Trang lá cải

“Bác” Thăng là con rơi của Đinh Đức Thiện (từng là Cựu bộ trưởng Bộ GTVT, Thượng tướng – Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng)?

Thực ra tôi cũng không muốn viết ra mấy chuyện này, nhưng từ ngày Đinh La Thăng lên bộ trưởng tuyên bố vung vít làm báo chí tốn bao giấy mực nên tôi quyết định nói về Thăng để mọi người cùng biết.

1
Thực ra tôi cũng không muốn viết ra mấy chuyện này, nhưng từ ngày Đinh La Thăng lên bộ trưởng tuyên bố vung vít làm báo chí tốn bao giấy mực nên tôi quyết định nói về Thăng để mọi người cùng biết.
Thứ nhất Thăng không phải con người nông dân Nam Định như mọi người lầm tưởng lâu nay. Thăng là con rơi của Đinh Đức Thiện (từng là Cựu bộ trưởng Bộ GTVT, Thượng tướng – Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng) nên Thăng được cơ cấu nhanh chóng từ Tổng công ty Sông Đà sang Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, rồi về Tập Đoàn Dầu Khí và gần nhất là Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải. Thăng đang tìm cách lên Phó Thủ tướng và cạnh tranh với Hoàng Trung Hải chấm dứt các nhiệm kỳ Thủ Tướng của dân Nam bộ.
Ngoài lý lịch là con của Đinh Đức Thiện, Thăng còn được Đinh Thế Huynh đỡ đầu trực tiếp và vây cánh Nam Định ủng hộ hết lòng.
Sở thích của Thăng là lòng lợn luộc và tiết canh vịt uống với rượu ngoại (từ ngày theo chân anh 3 Dũng, Thăng chỉ uống duy nhất loại rượu Ballantines 30) tửu lượng của Thăng vào hàng khá. Ngoài ra khi về Nam Định, Thăng ngủ ở Vị Hoàng, ăn phở gà cửa Nam, bánh cuốn Thiên hạ đệ nhất bánh cuốn.
Thăng thích giễu võ dương oai, hô khẩu hiệu và thích thể hiện trình độ với đàn em. Đặc biệt Thăng thích được đàn em gọi là Bác, xưng tụng như… Bác Hồ của Thăng. Đi đâu đàn em cũng theo cả đoàn, kể cả đi họp lớp hay về quê.
Là người tôn sùng “địa phương chủ nghĩa” nên hầu hết dân Nam Định đều được Thăng nâng đỡ. Đã có thời Tập Đoàn Dầu Khí là bãi chiến trường của dân Nam Định và dân Nghệ An vì khi về Tập Đoàn Dầu Khí, Đinh La Thăng đã mang theo nửa tỉnh Nam Định về, cơ cấu lung tung.
Đặc biệt Thăng rất thích thể hiện vai trò bảo kê các đàn em, nên xung quanh Thăng luôn luôn có mấy chục đệ tử theo hầu, nào là bạn chính trị như Đinh Thế Huynh, Đinh Quốc Thái (Chủ Tịch Đồng Nai – người đã được Thăng lobby với anh 3D chi 30 tỷ để làm Chủ tịch) nào là bạn học như Khắc, Thái, em ruột như Thắng “cận”… nào là các đàn em như Thuận, Lãm, Phong…
Đặc biệt trong số hàng vài trăm đệ tử thì Thăng luôn bảo vệ sống chết cho Lãm “thổi” và Thuận Sông Đà SUDICO. Lãm “thổi” ân nghĩa với Thăng ra sao không biết chỉ biết anh chàng 5 vợ này làm thất thoát của Tập Đoàn Dầu Khí hơn chục triệu USD (Lãm “thổi” chơi bời đến mức Bùi Tiến Dũng còn phải gọi bằng thầy) thế mà Thăng cũng lo cho êm xuôi. Còn Thuận Sông Đà SUDICO thì đánh nhau với Quế ì xèo rồi ôm đầu đi luôn, vụ việc đã từng được VTV1 đưa lên thế mà Thăng cũng lo ém nhẹm hết rồi lại đưa qua Tài chính Dầu Khí làm Tổng Giám Đốc (trước đó Thuận đã dành toàn bộ tầng 2 tòa nhà Sông Đà SOTRACO cho Thăng làm tư gia) !!!
Về tiền thì theo như “giang hồ đồn đại” Thăng chỉ thua 1 anh trong 14 anh Bộ Chính Trị, còn 13 anh kia và mấy anh Uỷ Viên Trung Ương là “con muỗi”. Tiền Thăng ôm về từ Sông Đà và nhất là Tập Đoàn Dầu Khí nếu chất lên cao bằng tòa nhà Kengnam đối diện.
Về Bộ Giao Thông Vận Tải chưa biết Thăng làm được gì ngoài những câu tuyên bố nổ như bom nhưng chắc chắn nội bộ Bộ Giao Thông Vận Tải sẽ còn nhiều thay đổi, xáo trộn mà đây cũng là điều nhiều cán bộ Bộ Giao Thông Vận Tải.
Về năng lực của Thăng thì chưa có gì nổi bật ngoài tài ca hát của anh cán bộ Đoàn. Khi làm Kế toán trưởng Sông Đà thì Sông Đà là tập đoàn tới nay cũng không kiểm toán nổi (mặc dù đã cổ phần 100%). Khi về Thừa Thiên Huế dạo chơi ít tháng để về Tập đoàn Dầu Khí thì Thăng chỉ cưỡi ngựa xem hoa (vì Thừa Thiên Huế cần gì anh Kế Toán Trưởng về làm Phó Bí Thư). Về Tập Đoàn Dầu Khí thì ngoài cơ cấu nhân sự lung tung làm náo loạn cả Tập Đoàn Dầu Khí thì Thăng chỉ có mỗi việc hút dầu lên bán và chia cho anh 3D và 13 anh Bộ Chính Trị khác. Chứ việc Tập Đoàn Dầu Khí đầu tư ra nước ngoài thua lỗ 100%. Châu Phi cũng đuổi, Nam Mỹ cũng lắc. Đến cái anh cánh tả Venezuela cũng lừa lấy 100 triệu USD rồi cũng tống cổ nốt. Cho nên ở Tập Đoàn Dầu Khí trước khi về Bộ Giao Thông Vận Tải, Thăng chuẩn bị nhân sự cho kỹ nhằm tránh trường hợp “hổng giò” như mấy đàn anh Thường, Nhậm. Nhưng xem ra nếu thuê kiểm toán nước ngoài thì tài sản Thăng làm thất thoát ở Tập Đoàn Dầu Khí chẳng thua gì anh Vinasin (có thể còn hơn nhiều).
Tính thích thể hiện nên khi về Bộ Giao Thông Vận Tải, Thăng tuyên bố tùm lum, nào là sẽ đi xe bus mỗi tuần, nào là Cán Bộ Bộ Giao Thông sẽ đi xe bus đi làm, nào là tuần tới Hà Nội, Sài Gòn thay đổi giờ làm… Không biết Thăng thực hiện đến đâu hay lại giống ông Bộ Trưởng Y Tế Nguyễn Quốc Triệu tuyên bố: “trong nhiệm kỳ Bộ Trưởng của tôi không có tình trạng 2 bệnh nhân nằm chung 1 giường” (vì nằm 4 người/giường không à!!!). Tôi chỉ lo nhất là với đội ngũ đàn em hùng hậu như vậy mà Thăng đi xe bus thì Hà Nội lại phải dành riêng cho Thăng một chiếc xe bus đi làm cho tiện với hội đồng hương Nam Định. Còn việc cấm Cán Bộ đi đánh golf theo tôi đang có vụ xử lý Cán Bộ nào đây. Vì Thăng thừa biết mình ra quyết định này là vi hiến. Theo tôi lại có anh phó nào sắp bay khỏi Bộ Giao Thông Vận Tải để đàn em thân tín Thăng về ngồi vào đấy thôi.
Tôi đoán là Thăng cũng có thư ký đọc Dân Làm Báo, nên tôi không muốn nhắc tới mấy cái “còm” của độc giả nữa. Chỉ muốn nhắc Thăng là giá như anh ta về bên Bộ Xây Dựng ti toe có lẽ còn hơn chứ về Bộ Giao Thông Vận Tải này anh ta chẳng có tí nghề gì để ai phục mà cứ phát biểu vung vít thế lúc không làm được thì nhục quá. Mà biết đâu Thăng sẽ là người nổ phát súng đầu tiên vào “văn hóa từ chức” làm gương cho mấy anh “cố đấm ăn xôi” khác.
Mà thôi Thăng ạ! Bất quá không làm được ta lại về núi Gôi ăn tiết canh uống rượu Ballantines, hay vào Victory, Legen hú hí còn hơn là tham quyền ngồi đó dân chửi tới ông bố đẻ, bố hờ đau lắm.
Chúc Thăng tỉnh táo, giữ mồm giữ miệng, Thăng nhé!
Sau khi tôi viết bài “Đinh La Thăng là ai?” và gửi lên Dân Làm Báo thì nhận được rất nhiều phản hồi của bạn đọc. Khen có, chê có nhưng nói chung có 2 luồng tư tưởng: 1 số ủng hộ khi tôi nói rõ về nhân thân các vị Quan Cách mạng này (điều mà lâu nay người VN coi là bị “cấm kỵ”), số còn lại thì như thói quen lâu nay cứ đụng đến thần tượng là nhảy dựng lên. Một số bình luận là tôi “chơi” Đinh La Thăng vì khác phe nhau, số thì nghĩ là tôi “không ăn được thì đạp đổ”. Không cần tìm hiểu thì cũng biết đa phần đám “nhảy dựng” này thuộc đàn em, phe cánh của Thăng, khi thấy “thầy” bị đánh thì nhao vào “cứu chúa”.
Đáng lẽ cũng chỉ nên dừng lại tại bài viết trên để “cảnh tỉnh” Đinh La Thăng thôi, nhưng nhân đây tôi xin tiếp vài lời để làm rõ hơn sự việc cho cả hai luồng tư tưởng trên rõ được phần nào.
Tôi xin không nhắc tới chuyện Thăng là con rơi của Đinh Đức Thiện nữa, vì việc này ai cũng biết như Phạm Bình Minh là con Nguyễn Cơ Thạch, Phan Thanh Nam là con Võ Văn Kiệt…
Qua cách viết chắc các bạn đều rõ tôi không lạ gì Thăng, còn có coi là bạn hay không thì theo suy nghĩ của từng người. Tôi đã từng có thời gian coi Thăng là bạn và kỳ vọng nhiều vào Thăng (đây là cách nhận định chứ không có tính địa phương chủ nghĩa). Thấy Thăng ăn to, nói lớn, bảo vệ anh em, nhiều người mến và phục Thăng. Nhưng một thời gian bên cạnh Thăng tôi thấy rõ hơn bản chất của Thăng nên tôi “phản tỉnh” và tìm cách xa dần để tránh “không phải đầu cũng phải tai”. Nói vậy không có nghĩa là tôi sợ khi gần Thăng tôi bị ảnh hưởng. Tôi thấy ngoài cách ban phát quyền lực và lợi lộc cho đàn em, Thăng là kẻ cực kỳ chuyên quyền và độc đoán. Ai hài lòng Thăng thì tới đâu Thăng cũng bảo vệ bất cần là biết Pháp luật là gì. Ai trái ý Thăng thì hậu quả cực kỳ đen tối kể cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Bề ngoài Thăng rất năng động và khiêm tốn nhưng với anh em thân mật ai cũng hiểu Thăng cực kỳ háo danh và manh động. Trong khi nhậu nhẹt Thăng thường đưa Bác Hồ của Thăng ra để làm trò cười (một trong những đề tài là vị cha già Dân tộc này là “người không con mà có triệu con”), bất kể quan khách xung quanh nghĩ gì. Với đàn anh đang được Thăng o bế như 3D Thăng cũng chẳng nể. Thăng từng tuyên bố với anh em: “không có tao, dễ gì con 3D vào Uỷ Viên Dự Khuyết”. Với các bạn “đồng liêu” như Đinh Quốc Thái, Đinh Tiến Dũng… khi không có mặt Thăng tuyên bố: Không có tượng đài Điên Biên chẳng có Dũng “lùn”, chẳng có Vedan làm sao ra Đinh Quốc Thái. Người duy nhất Thăng nể có lẽ là ông anh cùng họ, Đinh Thế Huynh.
Nói như vậy để thấy Thăng rất háo thắng và sẵn sàng gây thù chuốc oán, nên Tập Đoàn Dầu Khí có câu: “là bạn của Thăng là kẻ thù của mọi người và ngược lại”. Vừa háo thắng, vừa “địa phương chủ nghĩa” nên đi đâu Thăng cũng đưa người vào xáo trộn lung tung cả. Hôm trước tôi mới nói “hớ” là Thăng đưa Thuận từ Sông Đà SUDICO (sau khi đánh nhau lung tung) về Tài Chính Dầu Khí là các bạn Thăng đã nhao lên là Thuận về Xây lắp Dầu Khí. Đó cũng chính là bằng chứng một trong những vụ “cơ cấu” chẳng coi Pháp luật ra gì. Việc Thuận – một đàn em thân tín của Thăng (Thăng còn bảo vệ Thuận hơn Thắng “cận”, chính Thắng “cận” lúc say say còn bảo: tôi đâu phải em ruột, thằng Thuận mới là em ruột) đang đấu đá rùm beng ở Tổng Cty Sông Đà, thế mà Thăng đưa ngay về Tập Đoàn Dầu Khí cơ cấu lên ngay Tổng Giám Đốc Xây Lắp Dầu Khí thì rõ ràng Thăng coi Tổng Cty Sông Đà và Tập Đoàn Dầu Khí chẳng khác gì cái sân nhà mình. Việc Lãm “thổi” cũng rùm beng cả Tập Đoàn Dầu Khí rồi cuối cùng đâu lại vào đấy. Như vậy thấy rõ Thăng chuyên quyền và độc đoán tới mức nào. Dân Tập Đoàn Dầu Khí nói với nhau: để làm im những chuyện trên Thăng phải chấp nhận “ngậm bồ hòn” vụ đưa đàn em thân tín là Thập lên Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Dầu Khí. Không biết công tác lãnh đạo của Đảng, của Chính phủ đối với Tập Đoàn Dầu Khí ra sao nữa…???
Đó là chuyện nội bộ Tập Đoàn Dầu Khí, còn chuyện ngoài đời Thăng có hàng trăm đàn em (kể cả xã hội đen, do Khắc một bạn thân của Thăng cầm đầu) và các “đại gia” này khi được coi là “đàn em của bác” (bác này là bác Thăng chứ không phải bác Hồ) thì không còn coi ai ra gì. Những “ông vua con” này bề ngoài thì coi thường thiên hạ, bên trong thì ngấm ngầm hạ bệ nhau. Thậm chí để được lòng “bác” có nhiều anh tự xin đổi cả họ cha mình. Một trong những anh này là Đỗ Quốc Phong (tổng công ty bất động sản dầu khí) trong bàn nhậu có gần trăm người anh này tự tuyên bố: hôm qua “bác” gợi ý ngày hôm nay em xin đổi tên là Đinh Quốc Phong!!! Thật hết biết với đám đàn em của Thăng…
Khi viết về Thăng, nhiều người nghĩ tôi có thù hằn gì với Thăng? Tuyệt nhiên không, tôi và Thăng không được coi là bạn thì cũng chẳng bao giờ là thù, nhưng tôi muốn mọi người hiểu rõ về một lãnh đạo đang được kỳ vọng. Thử hỏi những người có lòng tự trọng liệu có thích nghi được “môi trường” vậy không? Những người sống bằng lương liệu có đủ tiền trả những bữa nhậu này không? Thử hỏi tiền lấy đâu ra khi mỗi lần nhậu hàng mấy trăm triệu, nếu không là tiền tham nhũng, lấy ra từ những dòng dầu khí, những công trình của đất nước?
Một việc nữa là từ ngày Thăng về Tập Đoàn Dầu Khí thì ra đời hàng loạt công ty, tổng công ty liên danh như: Tập đoàn dầu khí sông Hồng (giữa Thăng và Mẫn “lùn” hai anh hàng xóm Thanh xuân cùng xuất thân từ Sông Đà với nhau), rồi những bất động sản Dầu Khí, Tài Chính Dầu Khí… hàng trăm cái tên tương tự như vậy. Xin hỏi, nếu là người có thực tài liệu Thăng đẻ ra những công ty này để làm thêm cồng kềnh cái bộ máy hành chính vốn đã cồng kềnh? Hay để Thăng ban phát ghế ngồi cho các đàn em? Rồi với Tổng cty Xây Lắp Dầu Khí hoành tráng chỗ anh Thuận, anh Hoàng (phía Nam) làm ăn hiệu quả hay sắp chết mà khi “trảm” tướng ở Cảng sân bay Đà Nẵng, Thăng không đưa cái anh Tổng công ty Xây Lắp Dầu Khí ấy vào mà thi công mà lại “dọa” gọi anh Hòa Bình ra thay (cả làng Xây Dựng ai cũng biết cái anh Hòa Bình ấy chỉ làm ba cái việc hạ giá chứ tên tuổi sao bằng COTECCONS, COFICO, thực chất việc này Thăng đang PR cho anh Hòa Bình, cũng như Thăng từng PR cho Thiên Ân – một công ty chuyên làm hạ tầng mà Thăng đầu tư vào 5 triệu USD). Với cái trình độ Cán Bộ Đoàn lên Kế toán trưởng thì Thăng chỉ có nhiệm vụ hút dầu đi bán còn những công ty kia hiệu quả tới đâu, chắc dù là người yêu hay ghét Thăng đều có câu trả lời như nhau. Vì vậy việc không trước thì sau sẽ xảy ra: Tập Đoàn Dầu Khí thực sự là một VINASIN thứ 2 mà mức độ còn nghiêm trọng hơn nhiều lần.
Khi về bộ Giao Thông Vận Tải (chuẩn bị cho việc lên Phó Thủ Tướng như anh Nguyễn Thiện Nhân đã từng được cơ cấu) để đánh bóng tên tuổi của mình, Thăng đã trả lời hàng mấy chục cuộc Phỏng Vấn và các báo “lề phải” ra sức bốc thơm Thăng, như mới tìm ra được “Chúa cứu thế”. Trong cơn “bốc đồng” đó Thăng tuyên bố vung vít cả mà quên mất mình bây giờ là ai. Thăng coi diễn đàn thông tin như cái bàn nhậu của mình và Nhân dân như bạn nhậu nên nói lung tung cả.
Việc một bộ trưởng dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm là tốt nhưng Thăng phải biết mình, với cái “tài” làm Cán Bộ Đoàn, kế toán trưởng sao có thể “đội đá vá trời”. Trước đây bao lãnh đạo đàn anh đã lỡ miệng đến bây giờ dân vẫn chưa quên. Ví dụ như: Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng lúc trước tuyên bố về chứng khoán, Bộ Trưởng Y Tế tuyên bố về việc quá tải ở Bệnh Viện, Giám đốc CA Hà Nội Phạm Chuyên tuyên bố về việc cấm xe ngoại tỉnh vào Thành Phố… Cho tới giờ chưa vị nào thực hiện được.
Bản chất sự bức xúc của Thăng về nạn kẹt xe là không sai, vì từ ngày về Bộ GTVT Thăng đi làm xa hơn nên Thăng mới hiểu thêm nỗi khổ của người Dân. Nhưng làm lãnh đạo Thăng còn phải nghĩ tầm vĩ mô hơn chuyện đốt xe và cấm xe. Thăng có biết ngoài những loại tham nhũng, ăn bám tài sản của Nhân Dân như Thăng thì còn bao triệu người trong số 6,5 triệu người HN đang thất nghiệp và không có công việc ổn định? Không có những “con ong chăm chỉ” đó, ai là người mang lòng lợn, tiết canh vịt vào Hà Nội cho Thăng? Không lẽ họ đi xe bus chở rau thơm, húng chó cho Thăng nhậu? Chưa kể xe máy là phương tiện, là tài sản của Nhân Dân đâu phải ông Bộ Trưởng nọ không thích thì cấm, ông Bộ Trưởng khác ghét thì đốt. Làm quản lý một bộ mà chỉ biết tránh kẹt xe bằng việc cấm phương tiện thì thật kính phục cái “đỉnh cao trí tuệ” của Thăng. Dễ sắp tới Thăng cho cấm tất cả phương tiện cho Nhân dân đi bộ!!! Thăng phải hiểu đó là một bài toán chưa dễ có đáp số mà xã hội phát triển nào cũng phải trải qua. Ngay cái anh Trung Quốc mà Thăng vừa sang “chầu”, nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới mà mới chỉ cấm xe máy ở Quảng Châu được 2 năm nay (nhưng vẫn cho xe điện – một loại xe máy chạy điện – hoạt động). Nên trước khi phát biểu Thăng phải nhớ đây là cơ quan ngôn luận chứ không phải bàn nhậu, Thăng nhé.
Việc cấm cán bộ đi đánh golf cũng thế. Thăng nói đúng, nếu anh muốn làm lãnh đạo đừng mong nhàn hạ. Thế nhưng đi đánh golf chỉ có 1 lần 1 tuần, còn đi nhậu có ngày nào không có 2 bữa nhậu không? Trước hết Thăng hãy cấm nhậu, cấm uống Ballantines, cấm ăn Tu hài Canada… đi cho ngân sách được nhờ. Chứ ai cũng nghĩ như 3D và Thăng là Ballantines “không giả” để chi ra gần chục triệu/chai thì đất nước này xuống vực nhanh lắm Thăng ạ. Vả lại Thăng là Bộ Trưởng chứ không phải ông bố để các Cán Bộ cấp dưới phải sợ. Thăng có quyền kỷ luật tất cả cán bộ của mình nếu họ sai phạm chứ không thể cấm họ thư giãn. Ngày nghỉ là Luật Lao Động, Thăng không thể tùy tiện cho mình cái quyền kiểm soát đời tư của nhân viên mình.
Việc ỷ mình có quyền trong tay để “cấm” chỉ có tại Việt Nam – nước độc Đảng, không có Tự Do, Dân Chủ. Khi làm quan Cách Mạng (không ai bầu các anh cả) nếu không có “tầm”, tệ nhất các anh phải có “tâm”, chứ cả 2 các anh đều không có thì “từ chức” đi cho dân nhờ.
Việc Thăng làm được gì trong nhiệm kỳ của mình nhiều người đang chờ đợi nhưng Thăng nhớ mỗi phát biểu của Thăng có thể làm bóng thêm hình ảnh của Thăng nhưng đôi khi nó cũng sẽ làm hoen ố đi đấy Thăng ạ.
Và điều cuối cùng chắc hơn ai hết Thăng hiểu tại sao khi “thi đấu” chức Chủ tịch Hà Nội Thăng không được ủng hộ. Tại sao Nhanh lại lên tiếng chống lại Thăng, tại sao Nghị lại phản bác Thăng, đó cũng chính vì ở Hà Nội “nó” nhạy cảm lắm nên không ai muốn “rước” về cái ông “ngựa non háu đá” như Thăng đâu.
Bộ GTVT không phải cái Tập đoàn sân nhà như Sông Đà và Dầu Khí đâu Thăng. Giữ mồm giữ miệng Thăng nhé. Hãy suy nghĩ và uốn lưỡi (ít nhất 3 lần) trước khi nói và hãy làm nhiều hơn là nói Thăng ạ.
Đó là những gì tôi muốn nói với Thăng, cảnh tỉnh Thăng giữa lời nói và hành động. Đó cũng là sự thật 100% về Thăng mà những người yêu hay ghét Thăng cũng không thể phủ nhận. Đó cũng là điều mà tôi biết về một trong số nhiều ông “Tư bản đỏ”. Thăng hiện đang là một người đang được rất nhiều người kỳ vọng, còn 14 ông BCT, mấy chục ông, bà Uỷ Viên Trung Ướng khác thì sao? Sự thật về họ còn khủng khiếp hơn nhiều. Vậy thì chúng ta càng hiểu tại sao Việt Nam đứng đầu Thế giới về tham nhũng và tại sao chúng ta cứ nghèo mãi, tại sao xã hội ngày càng phân hóa giàu nghèo rõ rệt. Chế độ độc đảng này phục vụ ai? Những ai là người muốn chặn lại bánh xe Lịch sử đang quay, mục đích của họ là gì? Đừng vì yêu ghét một cá nhân mà hãy thay đổi tất cả vì Dân tộc vì Nhân dân. Chỉ khi chúng ta mạnh nước lớn mới không dòm ngó. Còn họ – những người cộng sản – ngụy danh Nhân dân nhưng thực chất họ biết lòng tin của Dân đã không còn nên họ chỉ mong ôm chân nước lớn để giữ ghế. Họ chà đạp Nhân dân, làm kiệt quệ tài nguyên của Đất nước và một con sâu trong bầy sâu đó là Đinh La Thăng.
Những người có nhân phẩm và lương tâm hãy cùng nhau đoàn kết lại lật đổ chế độ thối nát này, xây dựng Việt Nam giàu mạnh, Tự do, Dân chủ.

Nam Định, 25/10/2011

Nguồn:

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

“Bác” Thăng là con rơi của Đinh Đức Thiện (từng là Cựu bộ trưởng Bộ GTVT, Thượng tướng – Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng)?

Thực ra tôi cũng không muốn viết ra mấy chuyện này, nhưng từ ngày Đinh La Thăng lên bộ trưởng tuyên bố vung vít làm báo chí tốn bao giấy mực nên tôi quyết định nói về Thăng để mọi người cùng biết.

1
Thực ra tôi cũng không muốn viết ra mấy chuyện này, nhưng từ ngày Đinh La Thăng lên bộ trưởng tuyên bố vung vít làm báo chí tốn bao giấy mực nên tôi quyết định nói về Thăng để mọi người cùng biết.
Thứ nhất Thăng không phải con người nông dân Nam Định như mọi người lầm tưởng lâu nay. Thăng là con rơi của Đinh Đức Thiện (từng là Cựu bộ trưởng Bộ GTVT, Thượng tướng – Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng) nên Thăng được cơ cấu nhanh chóng từ Tổng công ty Sông Đà sang Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, rồi về Tập Đoàn Dầu Khí và gần nhất là Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải. Thăng đang tìm cách lên Phó Thủ tướng và cạnh tranh với Hoàng Trung Hải chấm dứt các nhiệm kỳ Thủ Tướng của dân Nam bộ.
Ngoài lý lịch là con của Đinh Đức Thiện, Thăng còn được Đinh Thế Huynh đỡ đầu trực tiếp và vây cánh Nam Định ủng hộ hết lòng.
Sở thích của Thăng là lòng lợn luộc và tiết canh vịt uống với rượu ngoại (từ ngày theo chân anh 3 Dũng, Thăng chỉ uống duy nhất loại rượu Ballantines 30) tửu lượng của Thăng vào hàng khá. Ngoài ra khi về Nam Định, Thăng ngủ ở Vị Hoàng, ăn phở gà cửa Nam, bánh cuốn Thiên hạ đệ nhất bánh cuốn.
Thăng thích giễu võ dương oai, hô khẩu hiệu và thích thể hiện trình độ với đàn em. Đặc biệt Thăng thích được đàn em gọi là Bác, xưng tụng như… Bác Hồ của Thăng. Đi đâu đàn em cũng theo cả đoàn, kể cả đi họp lớp hay về quê.
Là người tôn sùng “địa phương chủ nghĩa” nên hầu hết dân Nam Định đều được Thăng nâng đỡ. Đã có thời Tập Đoàn Dầu Khí là bãi chiến trường của dân Nam Định và dân Nghệ An vì khi về Tập Đoàn Dầu Khí, Đinh La Thăng đã mang theo nửa tỉnh Nam Định về, cơ cấu lung tung.
Đặc biệt Thăng rất thích thể hiện vai trò bảo kê các đàn em, nên xung quanh Thăng luôn luôn có mấy chục đệ tử theo hầu, nào là bạn chính trị như Đinh Thế Huynh, Đinh Quốc Thái (Chủ Tịch Đồng Nai – người đã được Thăng lobby với anh 3D chi 30 tỷ để làm Chủ tịch) nào là bạn học như Khắc, Thái, em ruột như Thắng “cận”… nào là các đàn em như Thuận, Lãm, Phong…
Đặc biệt trong số hàng vài trăm đệ tử thì Thăng luôn bảo vệ sống chết cho Lãm “thổi” và Thuận Sông Đà SUDICO. Lãm “thổi” ân nghĩa với Thăng ra sao không biết chỉ biết anh chàng 5 vợ này làm thất thoát của Tập Đoàn Dầu Khí hơn chục triệu USD (Lãm “thổi” chơi bời đến mức Bùi Tiến Dũng còn phải gọi bằng thầy) thế mà Thăng cũng lo cho êm xuôi. Còn Thuận Sông Đà SUDICO thì đánh nhau với Quế ì xèo rồi ôm đầu đi luôn, vụ việc đã từng được VTV1 đưa lên thế mà Thăng cũng lo ém nhẹm hết rồi lại đưa qua Tài chính Dầu Khí làm Tổng Giám Đốc (trước đó Thuận đã dành toàn bộ tầng 2 tòa nhà Sông Đà SOTRACO cho Thăng làm tư gia) !!!
Về tiền thì theo như “giang hồ đồn đại” Thăng chỉ thua 1 anh trong 14 anh Bộ Chính Trị, còn 13 anh kia và mấy anh Uỷ Viên Trung Ương là “con muỗi”. Tiền Thăng ôm về từ Sông Đà và nhất là Tập Đoàn Dầu Khí nếu chất lên cao bằng tòa nhà Kengnam đối diện.
Về Bộ Giao Thông Vận Tải chưa biết Thăng làm được gì ngoài những câu tuyên bố nổ như bom nhưng chắc chắn nội bộ Bộ Giao Thông Vận Tải sẽ còn nhiều thay đổi, xáo trộn mà đây cũng là điều nhiều cán bộ Bộ Giao Thông Vận Tải.
Về năng lực của Thăng thì chưa có gì nổi bật ngoài tài ca hát của anh cán bộ Đoàn. Khi làm Kế toán trưởng Sông Đà thì Sông Đà là tập đoàn tới nay cũng không kiểm toán nổi (mặc dù đã cổ phần 100%). Khi về Thừa Thiên Huế dạo chơi ít tháng để về Tập đoàn Dầu Khí thì Thăng chỉ cưỡi ngựa xem hoa (vì Thừa Thiên Huế cần gì anh Kế Toán Trưởng về làm Phó Bí Thư). Về Tập Đoàn Dầu Khí thì ngoài cơ cấu nhân sự lung tung làm náo loạn cả Tập Đoàn Dầu Khí thì Thăng chỉ có mỗi việc hút dầu lên bán và chia cho anh 3D và 13 anh Bộ Chính Trị khác. Chứ việc Tập Đoàn Dầu Khí đầu tư ra nước ngoài thua lỗ 100%. Châu Phi cũng đuổi, Nam Mỹ cũng lắc. Đến cái anh cánh tả Venezuela cũng lừa lấy 100 triệu USD rồi cũng tống cổ nốt. Cho nên ở Tập Đoàn Dầu Khí trước khi về Bộ Giao Thông Vận Tải, Thăng chuẩn bị nhân sự cho kỹ nhằm tránh trường hợp “hổng giò” như mấy đàn anh Thường, Nhậm. Nhưng xem ra nếu thuê kiểm toán nước ngoài thì tài sản Thăng làm thất thoát ở Tập Đoàn Dầu Khí chẳng thua gì anh Vinasin (có thể còn hơn nhiều).
Tính thích thể hiện nên khi về Bộ Giao Thông Vận Tải, Thăng tuyên bố tùm lum, nào là sẽ đi xe bus mỗi tuần, nào là Cán Bộ Bộ Giao Thông sẽ đi xe bus đi làm, nào là tuần tới Hà Nội, Sài Gòn thay đổi giờ làm… Không biết Thăng thực hiện đến đâu hay lại giống ông Bộ Trưởng Y Tế Nguyễn Quốc Triệu tuyên bố: “trong nhiệm kỳ Bộ Trưởng của tôi không có tình trạng 2 bệnh nhân nằm chung 1 giường” (vì nằm 4 người/giường không à!!!). Tôi chỉ lo nhất là với đội ngũ đàn em hùng hậu như vậy mà Thăng đi xe bus thì Hà Nội lại phải dành riêng cho Thăng một chiếc xe bus đi làm cho tiện với hội đồng hương Nam Định. Còn việc cấm Cán Bộ đi đánh golf theo tôi đang có vụ xử lý Cán Bộ nào đây. Vì Thăng thừa biết mình ra quyết định này là vi hiến. Theo tôi lại có anh phó nào sắp bay khỏi Bộ Giao Thông Vận Tải để đàn em thân tín Thăng về ngồi vào đấy thôi.
Tôi đoán là Thăng cũng có thư ký đọc Dân Làm Báo, nên tôi không muốn nhắc tới mấy cái “còm” của độc giả nữa. Chỉ muốn nhắc Thăng là giá như anh ta về bên Bộ Xây Dựng ti toe có lẽ còn hơn chứ về Bộ Giao Thông Vận Tải này anh ta chẳng có tí nghề gì để ai phục mà cứ phát biểu vung vít thế lúc không làm được thì nhục quá. Mà biết đâu Thăng sẽ là người nổ phát súng đầu tiên vào “văn hóa từ chức” làm gương cho mấy anh “cố đấm ăn xôi” khác.
Mà thôi Thăng ạ! Bất quá không làm được ta lại về núi Gôi ăn tiết canh uống rượu Ballantines, hay vào Victory, Legen hú hí còn hơn là tham quyền ngồi đó dân chửi tới ông bố đẻ, bố hờ đau lắm.
Chúc Thăng tỉnh táo, giữ mồm giữ miệng, Thăng nhé!
Sau khi tôi viết bài “Đinh La Thăng là ai?” và gửi lên Dân Làm Báo thì nhận được rất nhiều phản hồi của bạn đọc. Khen có, chê có nhưng nói chung có 2 luồng tư tưởng: 1 số ủng hộ khi tôi nói rõ về nhân thân các vị Quan Cách mạng này (điều mà lâu nay người VN coi là bị “cấm kỵ”), số còn lại thì như thói quen lâu nay cứ đụng đến thần tượng là nhảy dựng lên. Một số bình luận là tôi “chơi” Đinh La Thăng vì khác phe nhau, số thì nghĩ là tôi “không ăn được thì đạp đổ”. Không cần tìm hiểu thì cũng biết đa phần đám “nhảy dựng” này thuộc đàn em, phe cánh của Thăng, khi thấy “thầy” bị đánh thì nhao vào “cứu chúa”.
Đáng lẽ cũng chỉ nên dừng lại tại bài viết trên để “cảnh tỉnh” Đinh La Thăng thôi, nhưng nhân đây tôi xin tiếp vài lời để làm rõ hơn sự việc cho cả hai luồng tư tưởng trên rõ được phần nào.
Tôi xin không nhắc tới chuyện Thăng là con rơi của Đinh Đức Thiện nữa, vì việc này ai cũng biết như Phạm Bình Minh là con Nguyễn Cơ Thạch, Phan Thanh Nam là con Võ Văn Kiệt…
Qua cách viết chắc các bạn đều rõ tôi không lạ gì Thăng, còn có coi là bạn hay không thì theo suy nghĩ của từng người. Tôi đã từng có thời gian coi Thăng là bạn và kỳ vọng nhiều vào Thăng (đây là cách nhận định chứ không có tính địa phương chủ nghĩa). Thấy Thăng ăn to, nói lớn, bảo vệ anh em, nhiều người mến và phục Thăng. Nhưng một thời gian bên cạnh Thăng tôi thấy rõ hơn bản chất của Thăng nên tôi “phản tỉnh” và tìm cách xa dần để tránh “không phải đầu cũng phải tai”. Nói vậy không có nghĩa là tôi sợ khi gần Thăng tôi bị ảnh hưởng. Tôi thấy ngoài cách ban phát quyền lực và lợi lộc cho đàn em, Thăng là kẻ cực kỳ chuyên quyền và độc đoán. Ai hài lòng Thăng thì tới đâu Thăng cũng bảo vệ bất cần là biết Pháp luật là gì. Ai trái ý Thăng thì hậu quả cực kỳ đen tối kể cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Bề ngoài Thăng rất năng động và khiêm tốn nhưng với anh em thân mật ai cũng hiểu Thăng cực kỳ háo danh và manh động. Trong khi nhậu nhẹt Thăng thường đưa Bác Hồ của Thăng ra để làm trò cười (một trong những đề tài là vị cha già Dân tộc này là “người không con mà có triệu con”), bất kể quan khách xung quanh nghĩ gì. Với đàn anh đang được Thăng o bế như 3D Thăng cũng chẳng nể. Thăng từng tuyên bố với anh em: “không có tao, dễ gì con 3D vào Uỷ Viên Dự Khuyết”. Với các bạn “đồng liêu” như Đinh Quốc Thái, Đinh Tiến Dũng… khi không có mặt Thăng tuyên bố: Không có tượng đài Điên Biên chẳng có Dũng “lùn”, chẳng có Vedan làm sao ra Đinh Quốc Thái. Người duy nhất Thăng nể có lẽ là ông anh cùng họ, Đinh Thế Huynh.
Nói như vậy để thấy Thăng rất háo thắng và sẵn sàng gây thù chuốc oán, nên Tập Đoàn Dầu Khí có câu: “là bạn của Thăng là kẻ thù của mọi người và ngược lại”. Vừa háo thắng, vừa “địa phương chủ nghĩa” nên đi đâu Thăng cũng đưa người vào xáo trộn lung tung cả. Hôm trước tôi mới nói “hớ” là Thăng đưa Thuận từ Sông Đà SUDICO (sau khi đánh nhau lung tung) về Tài Chính Dầu Khí là các bạn Thăng đã nhao lên là Thuận về Xây lắp Dầu Khí. Đó cũng chính là bằng chứng một trong những vụ “cơ cấu” chẳng coi Pháp luật ra gì. Việc Thuận – một đàn em thân tín của Thăng (Thăng còn bảo vệ Thuận hơn Thắng “cận”, chính Thắng “cận” lúc say say còn bảo: tôi đâu phải em ruột, thằng Thuận mới là em ruột) đang đấu đá rùm beng ở Tổng Cty Sông Đà, thế mà Thăng đưa ngay về Tập Đoàn Dầu Khí cơ cấu lên ngay Tổng Giám Đốc Xây Lắp Dầu Khí thì rõ ràng Thăng coi Tổng Cty Sông Đà và Tập Đoàn Dầu Khí chẳng khác gì cái sân nhà mình. Việc Lãm “thổi” cũng rùm beng cả Tập Đoàn Dầu Khí rồi cuối cùng đâu lại vào đấy. Như vậy thấy rõ Thăng chuyên quyền và độc đoán tới mức nào. Dân Tập Đoàn Dầu Khí nói với nhau: để làm im những chuyện trên Thăng phải chấp nhận “ngậm bồ hòn” vụ đưa đàn em thân tín là Thập lên Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Dầu Khí. Không biết công tác lãnh đạo của Đảng, của Chính phủ đối với Tập Đoàn Dầu Khí ra sao nữa…???
Đó là chuyện nội bộ Tập Đoàn Dầu Khí, còn chuyện ngoài đời Thăng có hàng trăm đàn em (kể cả xã hội đen, do Khắc một bạn thân của Thăng cầm đầu) và các “đại gia” này khi được coi là “đàn em của bác” (bác này là bác Thăng chứ không phải bác Hồ) thì không còn coi ai ra gì. Những “ông vua con” này bề ngoài thì coi thường thiên hạ, bên trong thì ngấm ngầm hạ bệ nhau. Thậm chí để được lòng “bác” có nhiều anh tự xin đổi cả họ cha mình. Một trong những anh này là Đỗ Quốc Phong (tổng công ty bất động sản dầu khí) trong bàn nhậu có gần trăm người anh này tự tuyên bố: hôm qua “bác” gợi ý ngày hôm nay em xin đổi tên là Đinh Quốc Phong!!! Thật hết biết với đám đàn em của Thăng…
Khi viết về Thăng, nhiều người nghĩ tôi có thù hằn gì với Thăng? Tuyệt nhiên không, tôi và Thăng không được coi là bạn thì cũng chẳng bao giờ là thù, nhưng tôi muốn mọi người hiểu rõ về một lãnh đạo đang được kỳ vọng. Thử hỏi những người có lòng tự trọng liệu có thích nghi được “môi trường” vậy không? Những người sống bằng lương liệu có đủ tiền trả những bữa nhậu này không? Thử hỏi tiền lấy đâu ra khi mỗi lần nhậu hàng mấy trăm triệu, nếu không là tiền tham nhũng, lấy ra từ những dòng dầu khí, những công trình của đất nước?
Một việc nữa là từ ngày Thăng về Tập Đoàn Dầu Khí thì ra đời hàng loạt công ty, tổng công ty liên danh như: Tập đoàn dầu khí sông Hồng (giữa Thăng và Mẫn “lùn” hai anh hàng xóm Thanh xuân cùng xuất thân từ Sông Đà với nhau), rồi những bất động sản Dầu Khí, Tài Chính Dầu Khí… hàng trăm cái tên tương tự như vậy. Xin hỏi, nếu là người có thực tài liệu Thăng đẻ ra những công ty này để làm thêm cồng kềnh cái bộ máy hành chính vốn đã cồng kềnh? Hay để Thăng ban phát ghế ngồi cho các đàn em? Rồi với Tổng cty Xây Lắp Dầu Khí hoành tráng chỗ anh Thuận, anh Hoàng (phía Nam) làm ăn hiệu quả hay sắp chết mà khi “trảm” tướng ở Cảng sân bay Đà Nẵng, Thăng không đưa cái anh Tổng công ty Xây Lắp Dầu Khí ấy vào mà thi công mà lại “dọa” gọi anh Hòa Bình ra thay (cả làng Xây Dựng ai cũng biết cái anh Hòa Bình ấy chỉ làm ba cái việc hạ giá chứ tên tuổi sao bằng COTECCONS, COFICO, thực chất việc này Thăng đang PR cho anh Hòa Bình, cũng như Thăng từng PR cho Thiên Ân – một công ty chuyên làm hạ tầng mà Thăng đầu tư vào 5 triệu USD). Với cái trình độ Cán Bộ Đoàn lên Kế toán trưởng thì Thăng chỉ có nhiệm vụ hút dầu đi bán còn những công ty kia hiệu quả tới đâu, chắc dù là người yêu hay ghét Thăng đều có câu trả lời như nhau. Vì vậy việc không trước thì sau sẽ xảy ra: Tập Đoàn Dầu Khí thực sự là một VINASIN thứ 2 mà mức độ còn nghiêm trọng hơn nhiều lần.
Khi về bộ Giao Thông Vận Tải (chuẩn bị cho việc lên Phó Thủ Tướng như anh Nguyễn Thiện Nhân đã từng được cơ cấu) để đánh bóng tên tuổi của mình, Thăng đã trả lời hàng mấy chục cuộc Phỏng Vấn và các báo “lề phải” ra sức bốc thơm Thăng, như mới tìm ra được “Chúa cứu thế”. Trong cơn “bốc đồng” đó Thăng tuyên bố vung vít cả mà quên mất mình bây giờ là ai. Thăng coi diễn đàn thông tin như cái bàn nhậu của mình và Nhân dân như bạn nhậu nên nói lung tung cả.
Việc một bộ trưởng dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm là tốt nhưng Thăng phải biết mình, với cái “tài” làm Cán Bộ Đoàn, kế toán trưởng sao có thể “đội đá vá trời”. Trước đây bao lãnh đạo đàn anh đã lỡ miệng đến bây giờ dân vẫn chưa quên. Ví dụ như: Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng lúc trước tuyên bố về chứng khoán, Bộ Trưởng Y Tế tuyên bố về việc quá tải ở Bệnh Viện, Giám đốc CA Hà Nội Phạm Chuyên tuyên bố về việc cấm xe ngoại tỉnh vào Thành Phố… Cho tới giờ chưa vị nào thực hiện được.
Bản chất sự bức xúc của Thăng về nạn kẹt xe là không sai, vì từ ngày về Bộ GTVT Thăng đi làm xa hơn nên Thăng mới hiểu thêm nỗi khổ của người Dân. Nhưng làm lãnh đạo Thăng còn phải nghĩ tầm vĩ mô hơn chuyện đốt xe và cấm xe. Thăng có biết ngoài những loại tham nhũng, ăn bám tài sản của Nhân Dân như Thăng thì còn bao triệu người trong số 6,5 triệu người HN đang thất nghiệp và không có công việc ổn định? Không có những “con ong chăm chỉ” đó, ai là người mang lòng lợn, tiết canh vịt vào Hà Nội cho Thăng? Không lẽ họ đi xe bus chở rau thơm, húng chó cho Thăng nhậu? Chưa kể xe máy là phương tiện, là tài sản của Nhân Dân đâu phải ông Bộ Trưởng nọ không thích thì cấm, ông Bộ Trưởng khác ghét thì đốt. Làm quản lý một bộ mà chỉ biết tránh kẹt xe bằng việc cấm phương tiện thì thật kính phục cái “đỉnh cao trí tuệ” của Thăng. Dễ sắp tới Thăng cho cấm tất cả phương tiện cho Nhân dân đi bộ!!! Thăng phải hiểu đó là một bài toán chưa dễ có đáp số mà xã hội phát triển nào cũng phải trải qua. Ngay cái anh Trung Quốc mà Thăng vừa sang “chầu”, nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới mà mới chỉ cấm xe máy ở Quảng Châu được 2 năm nay (nhưng vẫn cho xe điện – một loại xe máy chạy điện – hoạt động). Nên trước khi phát biểu Thăng phải nhớ đây là cơ quan ngôn luận chứ không phải bàn nhậu, Thăng nhé.
Việc cấm cán bộ đi đánh golf cũng thế. Thăng nói đúng, nếu anh muốn làm lãnh đạo đừng mong nhàn hạ. Thế nhưng đi đánh golf chỉ có 1 lần 1 tuần, còn đi nhậu có ngày nào không có 2 bữa nhậu không? Trước hết Thăng hãy cấm nhậu, cấm uống Ballantines, cấm ăn Tu hài Canada… đi cho ngân sách được nhờ. Chứ ai cũng nghĩ như 3D và Thăng là Ballantines “không giả” để chi ra gần chục triệu/chai thì đất nước này xuống vực nhanh lắm Thăng ạ. Vả lại Thăng là Bộ Trưởng chứ không phải ông bố để các Cán Bộ cấp dưới phải sợ. Thăng có quyền kỷ luật tất cả cán bộ của mình nếu họ sai phạm chứ không thể cấm họ thư giãn. Ngày nghỉ là Luật Lao Động, Thăng không thể tùy tiện cho mình cái quyền kiểm soát đời tư của nhân viên mình.
Việc ỷ mình có quyền trong tay để “cấm” chỉ có tại Việt Nam – nước độc Đảng, không có Tự Do, Dân Chủ. Khi làm quan Cách Mạng (không ai bầu các anh cả) nếu không có “tầm”, tệ nhất các anh phải có “tâm”, chứ cả 2 các anh đều không có thì “từ chức” đi cho dân nhờ.
Việc Thăng làm được gì trong nhiệm kỳ của mình nhiều người đang chờ đợi nhưng Thăng nhớ mỗi phát biểu của Thăng có thể làm bóng thêm hình ảnh của Thăng nhưng đôi khi nó cũng sẽ làm hoen ố đi đấy Thăng ạ.
Và điều cuối cùng chắc hơn ai hết Thăng hiểu tại sao khi “thi đấu” chức Chủ tịch Hà Nội Thăng không được ủng hộ. Tại sao Nhanh lại lên tiếng chống lại Thăng, tại sao Nghị lại phản bác Thăng, đó cũng chính vì ở Hà Nội “nó” nhạy cảm lắm nên không ai muốn “rước” về cái ông “ngựa non háu đá” như Thăng đâu.
Bộ GTVT không phải cái Tập đoàn sân nhà như Sông Đà và Dầu Khí đâu Thăng. Giữ mồm giữ miệng Thăng nhé. Hãy suy nghĩ và uốn lưỡi (ít nhất 3 lần) trước khi nói và hãy làm nhiều hơn là nói Thăng ạ.
Đó là những gì tôi muốn nói với Thăng, cảnh tỉnh Thăng giữa lời nói và hành động. Đó cũng là sự thật 100% về Thăng mà những người yêu hay ghét Thăng cũng không thể phủ nhận. Đó cũng là điều mà tôi biết về một trong số nhiều ông “Tư bản đỏ”. Thăng hiện đang là một người đang được rất nhiều người kỳ vọng, còn 14 ông BCT, mấy chục ông, bà Uỷ Viên Trung Ướng khác thì sao? Sự thật về họ còn khủng khiếp hơn nhiều. Vậy thì chúng ta càng hiểu tại sao Việt Nam đứng đầu Thế giới về tham nhũng và tại sao chúng ta cứ nghèo mãi, tại sao xã hội ngày càng phân hóa giàu nghèo rõ rệt. Chế độ độc đảng này phục vụ ai? Những ai là người muốn chặn lại bánh xe Lịch sử đang quay, mục đích của họ là gì? Đừng vì yêu ghét một cá nhân mà hãy thay đổi tất cả vì Dân tộc vì Nhân dân. Chỉ khi chúng ta mạnh nước lớn mới không dòm ngó. Còn họ – những người cộng sản – ngụy danh Nhân dân nhưng thực chất họ biết lòng tin của Dân đã không còn nên họ chỉ mong ôm chân nước lớn để giữ ghế. Họ chà đạp Nhân dân, làm kiệt quệ tài nguyên của Đất nước và một con sâu trong bầy sâu đó là Đinh La Thăng.
Những người có nhân phẩm và lương tâm hãy cùng nhau đoàn kết lại lật đổ chế độ thối nát này, xây dựng Việt Nam giàu mạnh, Tự do, Dân chủ.

Nam Định, 25/10/2011

Nguồn:

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm