Xe cán chó

Hề Gái Thuý Nga: Cuộc sống, tình yêu và chia rẽ Đoàn Dự ghi chép

Nghệ sĩ Thúy Nga, tên thật là Trần Thị Thúy Nga, sinh năm 1976 tại Quảng Trị nhưng thuở nhỏ sống nhiều tại Nha Trang. Cô được biết với tư cách là một diễn viên hài nổi tiếng cũng như ca sĩ hát nhạc hài, diễn viên kịch nói và diễn viên điện ảnh.
Thưa quý bạn, không hiểu nước ngoài ra sao còn ở trong nước, những chuyện kỳ cục diễn ra thì nhiều vô số kể. Nào là người ta đi lễ hội Thánh Gióng ở Sóc Sơn, đem theo cả dao đi để… đâm người khác khi chen lấn vào lễ lạy, cầu phúc. Nào là đi lễ hội đền đức Thánh Trần, họ chen chúc, giành giựt, đánh chửi nhau để lấy bằng được tờ lá ấn, tức tờ giấy bổi màu vàng có đóng dấu ấn màu đỏ, đem về làm bùa để được may mắn suốt năm… Riêng về giới “showbiz” (show business, giới biểu diễn trước công chúng) thì họ không đi lễ lạy, cướp giựt nhưng họ lấy nhau, bỏ nhau, tố cáo nhau chuyện nọ chuyện kia tưng bừng trời đất. Vừa rồi, trên Internet và báo chí (kể cả báo lá cải lẫn không lá cải) đăng um sùm chuyện nghệ sĩ hài Thúy Nga công bố trên Facebook trang cá nhân của mình “chồng mình không phải chồng mình mà là đồ lừa đảo” và “con mình không phải con của chồng mình mà là con của người khác”, v.v…
Thúy Nga là ai? Là một nghệ sĩ hài được nhiều người biết. Hễ một nghệ sĩ hài được nhiều người biết thì Đ.Dự phải nói đến hay sao? Không. Đ.Dự nói đến, bởi vì đề tài kỳ này là “cuộc sống, tình yêu, và chia rẽ”, nghĩa là người ta yêu nhau hay chẳng yêu nhau, người ta lấy nhau, rồi người ta bỏ nhau, dễ như ăn cơm với thịt kho tàu. Mà, chuyện lấy nhau rồi bỏ nhau dễ như ăn cơm với thịt kho tàu thì cái vụ vợ chồng giữa Thúy Nga với người chồng tên Nguyễn Văn Nam là tiêu biểu nhất. Bởi vậy …xin mời quý bạn coi chơi cho biết…
Tiểu sử 
Nghệ sĩ Thúy Nga, tên thật là Trần Thị Thúy Nga, sinh năm 1976 tại Quảng Trị nhưng thuở nhỏ sống nhiều tại Nha Trang. Cô được biết với tư cách là một diễn viên hài nổi tiếng cũng như ca sĩ hát nhạc hài, diễn viên kịch nói và diễn viên điện ảnh.
Cha cô là kỹ sư xây dựng, mẹ là bác sĩ, làm việc tại Hà Nội sau vào Nha Trang. Cô có một cậu em trai. Cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Sân khấu & Kịch nghệ Sài Gòn (sau đổi tên là trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh Sài Gòn), với mong ước từ bé sẽ thành diễn viên, tuy nhiên cô lại thành công trong lãnh vực tấu hài và hài kịch.
Cô hoạt động mạnh tại Việt Nam và tham gia nhiều sân khấu kịch trong nước như Sân khấu kịch Phú Nhuận, Nụ Cười Mới, v.v… cũng như xuất hiện trong nhiều chương trình hài trên đài truyền hình Sài Gòn. Cô cũng tham gia hoạt động tại hải ngoại, chủ yếu là đóng hài kịch trong các chương trình Paris By Night của Trung tâm Thúy Nga. Cô tự nhận xét mình có tính khôi hài, khéo tay, và luôn tâm niệm: “Không có việc gì khó, cố gắng thì sẽ làm được”.
Cô kết hôn với nhà “doanh nghiệp” tên Nguyễn Văn Nam, trước là nhân viên hải quan Việt Nam, sau nghỉ việc, được gia đình bảo lãnh sang Mỹ. Đám cưới cực kỳ “hoành tráng” được tổ chức vào ngày 10 tháng 01 năm 2010 tại Trung tâm Hội nghị Và Tiệc cưới White Palace, số 194 đường Hoàng Văn Thụ, Sài Gòn. Lễ cưới được sự quan tâm của dư luận do có nhiều trò vui, mới, lạ cũng như nhiều khách mời nổi tiếng tham dự. Năm sau, 2011, cô có một con gái, sanh ở Mỹ, đặt tên là Tina Nguyệt Cát.
Lao đao lúc mới tốt nghiệp
Từ thành phố Nha Trang đầy nắng và gió, cô gái quê 18 tuổi gốc Quảng Trị Trần Thị Thúy Nga lặn lội vào Sài Gòn để tiếp tục con đường học tập của mình. Ngày đó, cô may mắn thi đậu vào trường Cao đẳng Sân khấu-Kịch nghệ Sài Gòn (nay là Đại học Sân khấu & Điện ảnh Sài Gòn) và trở thành học trò của diễn viên Minh Nhí.
Dù từ còn nhỏ Thúy Nga đã có biệt tài chọc cười mọi người, nhưng cô chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một diễn viên hài. Cho đến buổi tổng kết học kỳ I năm thứ nhất, cô biểu diễn một tiểu phẩm cho sinh viên trong trường coi.
Chẳng biết độ “quái” của cô lúc đó ra sao, nhưng cả trường đều công nhận Thúy Nga là người có tài về hài trong tương lai. Từ đó, suốt những năm học tại trường, Thúy Nga chăm chỉ trau dồi cái “duyên” của mình để sau này cống hiến những trận cười thú vị cho khán giả.
Siêng năng trong nghề nghiệp, nhưng khi ra trường Thúy Nga lại lâm cảnh thất nghiệp, bởi ít có sân khấu nào muốn nhận sinh viên mới ra trường vì kinh nghiệm chưa nhiều.
Không việc làm, sống nhờ tiền chu cấp của mẹ, Thúy Nga như kẻ lông bông giữa cái thành phố Sài Gòn đông đúc này. Không tìm được đất diễn, cô đành tạm gác ước mơ theo nghiệp diễn viên mà chuyển sang nghề khác để sinh sống.
Nhớ lại ngày xưa từng mơ ước trở thành một cô thợ may – may đầm đàng hoàng – với những bộ quần áo nữ lộng lẫy, Thúy Nga quay sang học may.
Mới học được ít lâu thì bỗng dưng tổ nghiệp gõ cửa. Cô tâm sự: “Đó là vào đầu năm 2000, tôi may mắn gặp chị Hồng Vân. Hai chị em chuyện trò với nhau. Chỉ đơn giản có vậy thôi nhưng chị Hồng Vân phát hiện ra cái máu “hài” trong người tôi nên chị bảo tôi thôi đừng học may nữa, về đầu quân cho Sân khấu kịch Phú Nhuận của chị, do chị vừa là diễn viên vừa làm giám đốc”.
Đã có đất dụng võ, Thúy Nga làm mưa làm gió trên Sân khấu kịch Phú Nhuận, kể cả các vở được công diễn trên Đài Truyền hình Sài Gòn, khiến khán giả cười vỡ bụng cũng như cảm phục tài năng diễn xuất và trí thông minh lạ lùng của cô. Cô có thể nhập vai, nói được tất cả các giọng đúng y chang một bà già quê mùa ngoài Bắc, một bà già người Huế, Quảng Bình, Quảng Trị hoặc một bà già “trầu” người Nam. Đặc biệt, cô lừng danh với vai một bà bán khoai lang nướng, nói giọng Bắc vừa tức cười vừa ngon lành không chê vào đâu được. Nói chung, Thúy Nga thuận đóng các vai …bà già, càng quê mùa lại càng khiến khán giả cười nghiêng ngả.
Vào nghề từ năm 2000 sau khi gặp nghệ sĩ Hồng Vân, cho đến năm 2005, tức chỉ trong vòng 5 năm, Thúy Nga đã gặt hái được nhiều giải thưởng giá trị: Giải diễn viên được khán giả yêu thích nhất của Gala cười 2003 rồi của Gala cười 2004 và của Gala cười 2005; Giải Mai Vàng 2003; Giải nghệ sĩ xuất sắc nhất của các Gala cười 2004, 2005. Như vậy, trong các năm 2003, 2004, 2005, năm nào Thúy Nga cũng đều lãnh “cú đúp”: lãnh hai giải trong cùng một Gala cười toàn quốc. Từ xưa đến nay chưa diễn viên hài nào trong nước làm được như vậy. Cô nói: “Chính khán giả đã đem lại nguồn cảm hứng cho tôi. Khi lên sân khấu, tôi quậy tưng bừng mà khán giả cười là tôi thích lắm, lại càng quậy hơn”.
dd 362
Thúy Nga kể chuyện đời mình
“Ba tôi là kỹ sư xây dựng, gốc ở Quảng Trị nhưng học đại học, tốt nghiệp và làm việc tại Hà Nội. Cách đây có lẽ đã hơn 40 năm, ông bị bệnh, phải vào điều trị tại một bệnh viện. Sự dịu dàng và tận tình của vị nữ bác sĩ điều trị cho ông khiến ông rung động cũng như cảm phục. Ông rất đẹp trai, lại giàu tình cảm nên mẹ cũng có cảm tình. Khi ông rời bệnh viện cũng là lúc tình yêu đã nẩy nở, hai người nhanh chóng làm đám cưới rồi chuyển vào làm việc tại Nha Trang.
Một mái ấm gia đình giữa thành phố biển Nha Trang, chồng là kỹ sư, vợ là bác sĩ, là niềm mơ ước của nhiều người cũng như một thời đã từng là niềm tự hào của hai chị em tôi. Nhưng, ba tôi quá đẹp trai, mặc dầu làm trong cơ quan nhà nước, tiền bạc không nhiều song so sánh với đời sống khó khăn lúc đó cũng là khấm khá, nên nhiều bà, nhiều cô muốn “chài” ông, khiến mẹ tôi đau khổ. Cha tôi sa ngã. Hạnh phúc đã không ở lại. Đổ vỡ không thể tránh khỏi và mái ấm gia đình trở thành một cái gì xa vời đối với hai chị em tôi.
Khi tôi lên 6, Hiếu lên 3, cha mẹ trở thành hai chiến tuyến dù hai căn nhà nằm trên cùng một con phố nhỏ có hàng cây cao giữa lòng thành phố. Ba mẹ ly hôn, Hiếu ở với ba, tôi ở với mẹ. Như tôi đã nói, ba đào hoa, lại có tài nên được nhiều cô quý mến.
Trước cảnh hai cha con sống với nhau như vậy, một người phụ nữ xuất hiện và có lẽ đó cũng là định mệnh của ba. Cô kém ông 27 tuổi, xinh đẹp giống như nàng tiên, hiền dịu giống như cô Tấm. Cô chăm sóc ông từng miếng ăn, giấc ngủ, sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp. Thấy ba được một “cô Tấm” từ trong quả thị bước ra yêu thương, quý mến, hai chị em tôi mừng lắm, từ nay ba sẽ có người đỡ đần.
Chị em tôi không ích kỷ như những đứa trẻ trong cùng hoàn cảnh thường về phe với mẹ, chia rẽ với ba. Chúng tôi thì không. Vẻ ngoài xinh đẹp của người phụ nữ trẻ khiến chúng tôi không để ý đến sự tị hiềm: “Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ có thương con chồng”. Cậu em tôi ở với ba, hết sức quý mến cô.
Nhưng, cuộc sống đổi thay, mọi thứ đảo lộn sau cái đám cưới giữa ba và “người đẹp”. Sự có mặt của Hiếu trong gia đình trở thành vô nghĩa. Tôi bị sốc và hụt hẫng, từ nét hồn nhiên của trẻ thơ, tôi nhận ra cuộc đời thật trái ngang, phức tạp. Hiếu ít được phép qua thăm mẹ, còn tôi thì bị cấm cửa không được phép sang thăm ba.
Cũng từ đây, mỗi khi lén đến thăm em, tôi về nhà trong nước mắt. Mẹ tôi xót xa khi thấy Hiếu học hành chểnh mảng, người xanh như tàu lá. Thương con, bà đón Hiếu về ở cùng. Từ đó, tôi luôn hứa với lòng mình, phải yêu thương em nhiều hơn, bù đắp cho em những tháng ngày thơ ấu tủi cực vì bà “dì ghẻ”.
Năm 18 tuổi, sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi xin mẹ cho vào Sài Gòn học tập để kiếm cách lập nghiệp, vì vậy càng ít dịp được gần ba khi ông đã thuộc về gia đình mới. Tôi thèm một lời thăm hỏi, khuyến khích của ba biết nhường nào. Tại ba phải chăm lo cho gia đình mới hay tại mẹ là người phụ nữ nghiêm khắc, ít nói, vừa làm mẹ, vừa làm cha, hy sinh hết tuổi thanh xuân, ở vậy nuôi con thành người? Mẹ dạy dỗ tôi nhiều hơn bày tỏ tình cảm nên tôi rất thèm khát cảm tình của cha, của mẹ. Sự thực, chính vì sự nghiêm nghị, “hay khóc” của mẹ nên sau này, Hiếu cũng trở thành kỹ sư xây dựng như ba và chuyển vào sống khá thành công trong Sài Gòn.
Ba về hưu. Vị trí trong cái gia đình nhỏ bé của ba thay đổi. Ba hằng ngày đi chợ, nấu cơm, giặt giũ và làm các công việc lặt vặt trong nhà. Tôi nghe tin nhưng không trách ba bởi vì đó là cuộc sống mà ba đã chọn. Tuy nhiên, điều khổ tâm nhất của tôi là ba không bao giờ dám biểu lộ một chút tự hào nào về hai chị em tôi.
Năm 2003, sau khi nhận giải Diễn viên được yêu thích nhất, tôi được mời về Nha Trang tham dự liên hoan Những người trẻ tuổi thành đạt của thành phố. Ba tôi được mời tới dự. Suốt buổi tối liên hoan, ba tôi vui lắm vì bao nhiêu năm xa cách bây giờ mới được chính mắt nhìn thấy cô con gái lên sâu khấu nhận hoa, biểu diễn với sự yêu mến nhiệt tình của khán giả.
Nhưng, tôi không thể ngờ được rằng, ở cái tuổi 70 mà trời Nha Trang tháng đó lại rất lạnh, sau khi trở về nhà, ba bị “cô Tấm” khóa cửa không cho vào, phải nằm trọn một đêm ngoài hành lang chỉ vì cái tội dám đi xem con gái biểu diễn!
Tôi không thể tưởng tượng nổi ba tôi lại bất hạnh đến thế. Rồi ông trở bệnh, phải vào nhà thương. Tôi đến thăm, gặng hỏi nhưng ba không giải thích tại sao bị bệnh.
Tôi cay đắng nhận ra bi kịch của ba: Ông đã già, không thể thay đổi được số phận lần thứ hai nên đành cam chịu tất cả. Ngay niềm tự hào về con cũng bị dập tắt trong lòng ông. Tôi mong đó chỉ là một vở hài kịch trên sân khấu và sẽ kết thúc sau một đêm. Nhưng bi kịch ấy kéo dài hết cuộc đời ba, đồng thời trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất trong lòng tôi.
Năm 2005, tôi đưa ba vào Sài Gòn để có dịp chăm sóc ông sau những tháng ngày dài ông bị khủng hoảng tinh thần. Ba ở một thời gian, rồi lặng lẽ trở về Nha Trang trong một đêm tôi đi diễn. Tôi khóc trọn một đêm, vừa giận vừa thương ba.
Tôi thấy mình bất lực trước nỗi bị đày đọa của ba mà không biết phải làm sao để chấm dứt tấn bi kịch ấy. Ba như người vô gia đình, xanh xao, gầy ốm và trở nên khắc khổ khác hẳn ba ngày xưa, cao lớn, đẹp trai, hào hoa phong nhã.
Cách đây ít lâu, tôi lại đón ba vào ở với tôi, cha con mừng mừng tủi tủi, tôi khóc hết nước mắt vì ba phải lén vào với con. Thời gian đó mẹ cũng đang ở Sài Gòn thăm tôi, chưa bao giờ tôi hạnh phúc đến thế.
Gần 30 tuổi, lần đầu tiên trong đời tôi mới có cảm giác được sống một cuộc sống đầy ý nghĩa. Sau những giờ trình diễn mệt nhọc, trở về mái ấm gia đình, có mẹ, có ba, lại có cả em trai nữa, tôi sung sướng biết bao!
Tiếc là ước mơ giản dị thế cũng không ở lại cùng tôi. Mẹ đã quy y tại gia, không màng đến cuộc sống. Bà lặng lẽ trở về Nha Trang để cha con tôi có dịp gần gũi, tâm tình sau nhiều năm xa cách. Còn ba, lần thứ hai ba lại lặng lẽ mua vé tàu về Nha Trang trong đêm khi tôi đi diễn. Lần thứ hai trong đời, tôi khóc như mưa.
Về Nha Trang, ông gọi cho tôi: “Ba xin lỗi con. Con đừng lo gì cho ba. Ba phải sống cho gia đình mà ba đã chọn. Sướng khổ, vui buồn ba phải chịu”. Tôi ấm ức khóc. Câu trả lời của ba như cứa vào tim tôi. Tính tôi vốn nóng, không kìm hãm được, tôi gào lên trong điện thoại: “Con không muốn có một người cha nhu nhược như ba. Con không cần ba nữa…”. Tôi khóc trọn một đêm vì tủi thân, vì thương mà cũng giận ba.
Mấy ngày tôi không đi diễn, lòng nặng trĩu như vừa mất đi cái gì thiêng liêng lắm. Tôi như người lẩn thẩn, suy nghĩ về chuyện gia đình. Tôi gọi về nhà cho mẹ: “Con khổ quá mẹ ơi, lòng con tan nát như chính nỗi đau của con khi không có hạnh phúc”. Bên kia đầu dây, mẹ bình thản bảo tôi: “Con hãy trở về xin lỗi ba vì những câu nói của con. Dù ba là ai, kẻ cướp, người ăn mày hay người nhu nhược thì đó vẫn là ba của con”. Thêm một lần nữa tôi hiểu mẹ, hiểu về lẽ đời và tình người: mẹ luôn chỉ cho tôi những điều hay lẽ phải mỗi khi tôi vấp ngã trên đường đời. Mẹ nói thêm: “Quyết định của ba, cuộc đời của ba, ba lựa chọn và chấp nhận. Con không được nói với ba như vậy”. Những lời dạy của mẹ thấm thía với tôi, sự giận hờn, oán trách ba tiêu tan nhưng vẫn nhức nhối trong tôi. Nếu có một điều ước, ước gì tôi được có ba và ba yêu thương tôi trước mặt tất cả mọi người không phải giấu giếm vì tôi là con của ba, chỉ có vậy thôi.
Gần đây, chị Hồng Vân đưa tôi kịch bản “Bóng ma”. Đọc qua kịch bản, tôi bật khóc và nhận lời ngay lập tức không cần suy nghĩ. Chị Vân ngạc nhiên: “Làm gì mà đồng cảm với nhân vật đó dữ vậy?”. Tôi nói: “Em thấy giống hoàn cảnh của gia đình em quá”. Chị Vân nói: “Thế hả, vậy thì ráng đóng chứ một mình hai vai, hơi khó đấy”. Tôi đóng hai vai, tức hai người vợ trong một gia đình. Người vợ thứ nhất có hai đứa con. Gia đình sống rất hạnh phúc. Nhưng giông tố nổi lên khi người vợ thú nhận và xin chồng tha thứ cho cái quá khứ không trong sáng của mình lúc trước. Người chồng đã không tha thứ mà còn đuổi đi. Người vợ tìm đến cái chết. Người chồng kết hôn với người phụ nữ thứ hai, vừa đảm đang lại vừa khéo léo nhưng vô cùng độc ác. Cô tìm cách hại chết hai đứa con chồng bằng cách đêm đêm giả làm bóng ma dọa cho hai đứa trẻ sợ mà chết để mong chiếm được tình yêu trọn vẹn của chồng đồng thời chiếm đoạt gia tài. Người chồng phát hiện lòng dạ độc ác của vợ và bắn chết vợ.
Tôi như tìm được cái phao. Có thể đó là vở diễn mà tôi thích nhất bởi vì kịch bản làm tôi nổi da gà khi nó gợi rất nhiều về miền ký ức xa xôi của tôi. Tôi nghĩ rằng vẻ hào nhoáng của gia đình trí thức chỉ là bề mặt của một dòng sông mà sóng ngầm luôn luôn sôi sục bên dưới. Nếu có thể được, xin giông tố hãy nổi lên một lần để sau đó trời quang mây tạnh, mùa xuân lại về, như cơn mưa rửa đi ký ức tuổi thơ và nỗi đau trong con người.
Nhưng, thực tại vẫn là nỗi buồn gặm nhấm trái tim tôi. Nhìn những đứa trẻ mồ côi lang thang, tôi chạnh nghĩ đến tuổi thơ sống gần như côi cút của mình. Tôi chưa lập gia đình, nhưng cuộc sống đã dạy cho tôi hiểu được giá trị của hạnh phúc và những mất mát khi hôn nhân tan vỡ. Tôi ân hận vì đã không khuyến khích mẹ tìm một người bạn đời. Tuổi già của mẹ sẽ ra sao khi không có tôi bên cạnh? Mẹ quy y tại gia? Liệu đó có phải là lối thoát cuối cùng có thể khỏa lấp được những trống vắng trong đời, bởi vì tôi biết mẹ còn yêu ba lắm.
Những khó khăn trên đường đời tôi có thể vượt qua, nhưng nỗi đau trong gia đình tôi không biết phải làm sao để có được sự yêu thương của ba trọn vẹn mà không bị người khác ngăn cản. Nhìn cuộc đời ba mà tôi sợ lấy chồng. Mẹ cho tôi cuộc đời nhưng mẹ không thể cho tôi tình thương của ba, bởi vì không ai có quyền lựa chọn cha của mình. Và tôi vẫn sống cuộc đời nghệ sĩ như thế, cười trên sân khấu nhưng khóc trong lòng với niềm đau riêng”.
Thúy Nga lấy chồng 
PV hỏi: Là một nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng thời gian vừa qua ít thấy Thúy Nga xuất hiện trên sân khấu, rồi Thúy Nga tuyên bố sẽ lên xe hoa vào đầu năm 2010, nhiều người nghĩ rằng Thúy Nga ra nước ngoài lưu diễn và sẽ tổ chức đám cưới bí mật ở bên ấy, có đúng như vậy không?
Trả lời: Thúy Nga có nghe nhiều người nói như vậy, nhưng xin đính chính là Thúy Nga làm đám cưới thì làm sao mà im lặng được. Khó khăn lắm mới kiếm được tấm chồng, phải khoe ra cho mọi người biết chứ! Thời gian vừa qua Thúy Nga nhận lịch diễn ở nước ngoài khá nhiều, thỉnh thoảng cũng có về Việt Nam nhưng chỉ tranh thủ nghỉ ngơi và giải quyết một vài việc riêng nên không nhận các show diễn. Còn việc đám cưới thì Thúy Nga đã có kế hoạch rồi, đám cưới sẽ diễn ra vào khoảng đầu năm 2010 này.
PV: Nghe nói Thúy Nga và “chàng” đã có thời gian là hàng xóm của nhau nhưng không biết nhau, mãi đến khi tình cờ gặp mặt ở bên Mỹ thì mới nhận ra nhau. Thúy Nga có nhớ cuộc gặp gỡ “định mệnh” ấy như thế nào không?
Trả lời: Đúng là duyên số. Có nhiều người mình yêu quá trời, yêu ba bốn năm mà chẳng ra sao. Với “chàng” thì chỉ mới gặp nhau vài lần mà cảm thấy người này là một nửa của người kia. Một người tuổi rồng, một người tuổi rắn, (Thúy Nga tuổi Thìn, 1976; Nguyễn Văn Nam tuổi Tỵ, 1977, kém Thúy Nga 1 tuổi) gặp nhau là quấn quýt nhau như có duyên từ kiếp trước. Thúy Nga tin vào duyên số, không phải chỉ riêng chuyện hôn nhân mà việc gì cũng vậy.
PV: Xin cho hỏi tò mò một chút. Không hiểu “chàng” là mối tình thứ mấy của Thúy Nga? Để chinh phục được một người nổi tiếng như Thúy Nga, chắc “chàng” phải cao tay ấn lắm?
Trả lời: Không có đâu, “chàng” hiền khô hà! Hai đứa có nhiều điểm khác nhau. Thúy Nga nói nhiều; ông xã ít nói. Thúy Nga xốc nổi, ông xã rất điềm đạm, chân thành. Hình như khác nhau nên hút nhau như kim nam châm.
PV: Được biết “chàng” không hoạt động trong lãnh vực nghệ thuật nhưng đã làm Thúy Nga xiêu lòng bằng một bài thơ, có đúng vậy không? “Chàng” có lãng mạn không? So với Thúy Nga thì ai lãng mạn hơn?
Trả lời: Tuy trước đây “chàng” công tác trong ngành hải quan rồi sau mới sang bên Mỹ nhưng không phải là người khô khan mà có tâm hồn rất nghệ sĩ. Phải có tâm hồn nghệ sĩ thì mới yêu nghệ sĩ được, chứ nếu không là chạy mất dép từ lâu rồi. Nói về sự lãng mạn thì hình như “chàng” lãng mạn hơn Thúy Nga.
dd 363
Như đoạn phỏng vấn trên đây cho thấy, Thúy Nga và nhà “đại doanh nghiệp” Nguyễn Văn Nam yêu nhau quá chừng chừng, rồi kết hôn vào ngày 10/1/2010 bằng một tiệc cưới hết sức linh đình, tràn ngập tiếng cười. Sau khi “theo chàng về dinh”, cô dự định làm một liveshow nhưng vì bất ngờ mang thai, cô đã dời lại kế hoạch sau khi sinh em bé. Cây hài nổi tiếng từng tâm sự, với vợ chồng cô, con cái là quà của trời cho, bởi vậy từ khi được làm cha mẹ, vợ chồng Thúy Nga hạnh phúc hơn bao giờ hết. – Có đúng như vậy không? Xin mời quý bạn xem phần thứ ba (sau 2 phần cuộc sống và tình yêu) dưới đây sẽ rõ.
Chia rẽ
Như trên đã nói, ngày 10-1-2010, Thúy Nga tổ chức đám cưới cực lớn tại Sài Gòn với nhà “doanh nghiệp” (hay “đại” doanh nghiệp tức doanh nghiệp “đại”?) Nguyễn Văn Nam sống trên đất Mỹ nhưng chưa có quốc tịch Mỹ. Tuy nhiên, sau đó ít lâu, cô sang Mỹ sinh sống và mua một biệt thự cực kỳ to lớn có 112 cửa sổ tại California, nhưng tuyệt nhiên không có một lời nào nói về chồng hoặc cùng chồng xuất hiện trước công chúng. Một năm sau (2011), cô sinh bé gái đặt tên là Tina Nguyệt Cát (không cho biết họ của cháu bé) và vẫn không một lời nhắc đến chồng. Trước nghi vấn Thúy Nga đã ly hôn, cô cho biết: “Tôi có sống với anh ta một ngày nào đâu và có làm hôn thú đâu mà có diễm phúc ly hôn?”. Trên thực tế, Thúy Nga chỉ làm đám cưới chứ không làm giấy hôn thú với Nguyễn Văn Nam. Cô cũng tuyên bố một câu xanh rờn: “Cha của bé Nguyệt Cát là một người khác, không phải là người tôi đã làm đám cưới”.
dd 364
Bạn bè của Thúy Nga cho biết, đám cưới xong cô mới phát hiện ra chồng mình không tốt đẹp như những gì anh ta đã thể hiện trước đó. Không những Nam chẳng có doanh nghiệp doanh rả gì hết ráo mà còn lừa đảo, nợ nần ngập đầu ngập cổ. Số tiền hơn 7 tỉ đồng tức hơn 350 ngàn đôla của cô cũng do Nam “vay” mà không trả. Được biết, cô đã nhiều lần thúc giục nhưng chỉ nhận được sự im lặng. Vì thế, Thúy Nga quyết định lên tiếng. Sau đây là cuộc đấu khẩu giữa… “2 nửa của cuộc đời” trên Internet khiến dư luận khán giả trong nước vẫn có cảm tình với Thúy Nga hết sức xôn xao:
– Thúy Nga:
“Gửi bạn 350 ngàn đô!
“Bạn vay tiền tôi, tôi có thể mất. Bạn mượn danh tôi, tôi có thể đòi. Đã bao lần tôi nhắc nhở bạn sống cho tử tế. Nếu bạn sống không tốt, tôi không để bạn yên đâu. Bạn sống thiếu chân thành nên tôi công bố chân thật. Tôi đã từng đưa bạn lên từ hố sâu và đặt bạn lên nơi trang trọng, thì hôm nay tôi sẽ nhấc bạn từ nơi trang trọng để trả về với hố sâu. Bạn không gieo trồng phúc đức thì bạn gặt hái những gì tôi bắt đầu lên tiếng và công bố sự thật phũ phàng mối quan hệ của tôi và bạn. Để bạn đừng có mà đi “quăng lựu đạn” nữa bạn nhé!
Hãy lắng nghe lời tôi nói sau hơn 3 năm im lặng: “Xin lỗi, bạn không phải là chồng tôi. Bạn chỉ là người cầm 350 ngàn đôla của tôi rồi chạy trốn”.
(Chú thích: Ở trong nước, “quăng lựu đạn” hoặc “nổ” có nghĩa là khoe khoang, khoác lác, nói dóc, nói xạo, có một thì nói lên mười. Ý Thúy Nga muốn nói Nguyễn Văn Nam ưa “nổ” rằng mình là chồng Thúy Nga để đi vay mượn tiền bạc mọi người rồi quịt nợ.- ĐD).
– Nguyễn Văn Nam:
“Tôi hoàn toàn không nợ gì Thúy Nga. Những ngày qua, Thúy Nga đưa ra ba thông tin hoàn toàn sai sự thật về tôi. Thứ nhất, cô ấy bảo tôi lừa đảo, chiếm đoạt của cô ấy 350.000 đôla mà không có bất kỳ bằng chứng nào. Thứ hai, Thúy Nga nói tôi lợi dụng danh nghĩa chồng của cô ấy để đi vay nợ nhiều người, nhưng không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về việc tôi vay mượn của ai và trên giấy nợ có ghi tên là chồng của Thúy Nga hay không. Thứ ba, cô ấy bảo tôi đang bỏ trốn nhưng thực tế tôi vẫn đang ở Sài Gòn. Sự xúc phạm của Thúy Nga đối với tôi đến mức độ nghiêm trọng, thời gian kéo dài, lặp đi lặp lại nhiều lần. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân tôi cũng như gia đình tôi”.
Cuoc song, tinh yeu, va chia re - H.8
– Thúy Nga:
“Tôi sinh ra trong một gia hình học thức, nên tôi chỉ ước mong người đàn ông của mình cũng vậy, sẽ là một người có học thức, sống hiền lành, tử tế và biết chia sẻ, không gây hại đến ai. Nhưng rồi, dường như điều đó cho đến nay vẫn dưới sức mong đợi của tôi. Cho đến gần ngày cưới, mọi việc cứ dần được phơi bày, đưa ra nhiều sự thật đau lòng. Anh như muốn thay đổi hoàn toàn, mọi chuyện cứ thế rối tung lên. Tôi vẫn hăng say lo cái tiệc cưới, còn anh chẳng làm gì cả, chỉ suốt ngày tập trung vô mấy bàn nhậu để khoe thành tích sắp cưới được vợ nghệ sĩ. Anh hay nhậu say xỉn về khuya. Và những lần như vậy anh luôn kiếm chuyện để đánh tôi. Có những điều đau đớn và bẽ bàng mà tôi không thể kể hết ra đây được. Những lần như vậy, tôi chỉ biết thốt lên cay đắng: Đó là con người thật của anh sao?”.
– Nguyễn Văn Nam:
“Năm 2010, khi làm đám cưới với tôi, Thúy Nga muốn mau chóng hợp thức hóa giấy tờ để ở lại Mỹ, nhưng lúc đó tôi chỉ mới là thường trú nhân. Để đẩy nhanh tiến độ, cô ấy tổ chức đám cưới và đăng ký kết hôn với một Việt kiều Mỹ. Tôi nghe cô ấy nói là khi nào qua Mỹ, xong việc sẽ ly dị người này và đăng ký kết hôn trở lại với tôi. Đó là lý do vì sao tôi và Thúy Nga không thể đăng ký kết hôn với nhau khi làm đám cưới ở Việt Nam. Thúy Nga có con với tôi nhưng sau đó, khi qua Mỹ, cô ấy khai sinh cho con gái tôi mang họ của người đàn ông này để được hợp thức hóa giấy tờ. Sau ngày cưới, tôi và Thúy Nga cùng con gái sống bên nhau khá bình thường và êm đềm tại Mỹ trong khoảng hơn hai năm. Tôi cũng dành nhiều thời gian chăm sóc cô ấy và con. Bạn bè của cả hai bên đều biết điều này vì họ thường ghé qua căn nhà thuê của chúng tôi ở California để chơi. Tôi cũng bảo hai con riêng của tôi đến đây ở cùng. Sau này, hai con riêng của tôi đi học ở Chicago nên không còn sống chung. Nhưng nhiều người ở Mỹ quen biết với Thúy Nga, phát hiện ra cô ấy vẫn sống với tôi khi đã đăng ký kết hôn với người đàn ông khác. Vì thế họ từng tố cáo Thúy Nga đến Sở Di trú Mỹ. Vì Sở Di trú Mỹ vào cuộc, Thúy Nga ôm con bỏ tôi, rời nơi cả gia đình đang sống ở California để sang sống tại tiểu bang khác. Mãi đến sau này, tôi mới biết rõ tất cả những việc làm mà Thúy Nga che giấu tôi. Nếu như không có chuyện Thúy Nga vu khống, dựng chuyện để nhục mạ tôi thì tôi cũng đang chuẩn bị làm đơn khởi kiện cô ấy ở Mỹ để được quyền chăm lo cho con gái. Khoảng ba năm qua, chúng tôi không sống cùng nhau và tôi cũng hoàn toàn không có cơ hội được tiếp xúc với con gái nhỏ của mình”.
- Thúy Nga: 
“Cám ơn, nhờ những gì tôi nói tôi mới biết bạn vẫn còn hiện hữu, mấy năm qua cứ tưởng bạn uống thuốc tàng hình mất tích rồi. Bạn được cái Trời cho nói gì nghe cũng hay, hợp lý, hợp tình. Ai tin bạn rồi thì chỉ từ bị thương tới chết. Chết như tui đây nè”.
- Nguyễn Văn Nam: 
“Tôi là người luôn sống và làm việc theo pháp luật. Tôi không phải là người của showbiz và không muốn mang chuyện riêng tư lên truyền thông. Nhưng vì Thúy Nga đưa ra những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi nhọ, xúc phạm danh dự, uy tín và nhân phẩm của tôi, tôi buộc phải lên tiếng. Đến nay, Thúy Nga không đưa ra được bất cứ một tài liệu nào để chứng minh tôi bỏ trốn, lợi dụng danh nghĩa để lừa đảo, trộm cắp tài sản và tiền bạc của cô ấy cũng như của người khác. Tôi đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng, cơ quan nhà nước, yêu cầu làm rõ hành vi vu khống, làm nhục người khác của Thúy Nga. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tôi gửi văn bản đến cơ quan chức năng, nếu Thúy Nga vẫn tiếp tục thực hiện hành vi làm nhục người khác, tôi sẽ tiến hành đề nghị công an, Viện Kiểm sát Nhân dân Sài Gòn và các cơ quan tiến hành tố tụng của nhà nước, khởi tố vụ án hình sự đối với Thúy Nga theo đúng quy định của pháp luật”.
- Thúy Nga: 
“Chuyện hôn nhân sóng gió khiến tôi đau khổ mấy năm qua. Trong lòng tôi như có một ngọn núi lửa lâu năm không được bùng phát. Bây giờ nói ra những sự thật này, tôi biết mình sẽ gặp ý kiến trái chiều, nhưng mục đích lớn nhất của tôi vẫn là để khẳng định rằng tôi và ông Nam không còn là vợ chồng. Bé Nguyệt Cát không phải là con gái của ông Nam. Thời gian qua, nhiều người bị ông Nam lừa, quịt tiền thường tìm đến tôi để đòi nợ, khiến cuộc sống tôi xáo trộn. Vì thế, tôi muốn nói rõ ra hết để lên tiếng. Giữa tôi và ông Nguyễn Văn Nam không có thời gian quan hệ vợ chồng đủ để có con chung. Bé Nguyệt Cát – ba tuổi rưỡi- là con của tôi với người chồng hiện tại (ông Huỳnh Lương Nghĩa). Mọi người thấy vài hình ảnh chụp chung giữa ông Nam với tôi và con gái giai đoạn bé vừa sinh ra đời, đó là hình chụp cho show quảng cáo với khoản thù lao khá tốt. Để lấy tiền trang trải thời gian đó, tôi đề nghị ông Nam cùng chụp với mình và ông đồng ý. Những hình ảnh này khi vô tình xuất hiện lên truyền thông khiến cho mọi người hiểu nhầm ông Nam chính là cha ruột bé Nguyệt Cát. Nếu ông Nam muốn biết sự thật thì hãy qua Mỹ xác nhận bằng cách thử DNA. Chính anh Huỳnh Lương Nghĩa mới là cha của con gái tôi. Nếu ông Nam muốn tôi xin lỗi thì ông ấy phải đứng ra trả hết số tiền đã nợ người thân trong gia đình tôi và của tôi. Chỉ khi nào ông ấy trả hết những món nợ này thì tôi mới xin lỗi, thậm chí tôi sẽ quỳ lạy để xin lỗi ông ấy về chuyện này”.
Chịu, đến đây thì hết chỗ nói, không ai có thể hiểu được Thúy Nga với Nguyễn Văn Nam ai đúng ai sai, ai nói thật, ai nói dối, cứ như hỏa mù vậy thôi. Ai giới thiệu cho Thúy Nga và Nguyễn Văn Nam quen nhau? Bây giờ xin mời quý bạn nghe ý kiến của người mai mối…
Bà mai mối lên tiếng 
“Tôi nhớ là trước hôm cưới khoảng 3 ngày (tức 7-1-2010), anh Nam nói không chịu nổi rồi và không muốn cưới nữa. Sau đó, từ 7giờ tối, Thúy Nga gọi và nhắn tin cho tôi rất nhiều. Cô ấy nói nếu anh Nam không cưới thì sẽ tự tử mà chết. Chính vì thế mà tôi phải mất 3 tiếng đồng hồ để thuyết phục anh Nam. Đúng 11 giờ đêm hôm đó, anh Nam mới về để hôm sau có mặt tại White Palace chuẩn bị cho đám cưới”.
Còn sau đây là giải thích của cả Thúy Nga lẫn Nguyễn Văn Nam:
Công khai mối quan hệ vợ chồng cơm không lành canh không ngọt giữa mình với Nguyễn Văn Nam, Thúy Nga có nhắc đến một tình tiết về 3 ngày trước đám cưới của hai người, cô cho biết khi đó ông Nam đã định ôm một khoản tiền lớn bỏ trốn. Do vậy, cô buộc phải tổ chức đám cưới để sau này còn có bằng chứng về mối quan hệ và giữ được tài sản.
Về phía ông Nguyễn Văn Nam, câu chuyện 3 ngày trước đám cưới lại khác hẳn. Ông Nam nói rằng đúng là ông định bỏ đi và hủy đám cưới thật, nhưng lý do là bởi ông phát hiện ra Thúy Nga vẫn còn liên lạc với những người yêu cũ chứ không phải ông ôm tiền bỏ trốn. Tuy nhiên, ngay trong đêm hôm đó, ông nhận được thông tin rằng nếu không về thì Thúy Nga sẽ tự tử. Cuối cùng, vì không muốn xảy ra chuyện không hay nên ông đành trở về làm đám cưới.
dd 366
Kết luận của Đoàn Dự
Cuộc chia rẽ “Anh đi đường anh, tôi đường tôi. Tình nghĩa đôi ta có thế thôi” giống như thơ Thế Lữ cảm đề truyện Đoạn Tuyệt của Nhất Linh đến đây mới chỉ tạm ngưng do ai cũng mắc lo… ăn Tết. Bởi vậy cho nên bên ni vẫn vô sự, bên nớ vẫn bình yên, chưa ai bị pháp luật cả ở bên nớ lẫn bên ni sờ gáy. Tuy nhiên, xem ra, sau vụ lộn xộn này, cả phía “nàng” lẫn phía “chàng” đều bị thiệt thòi. Đối với “nàng”, tình cảm của khán giả xưa nay vẫn hâm mộ nàng hình như có giảm sút, vì họ cho rằng đám cưới với một người, chung sống với một người khác rồi tuyên bố khơi khơi: “Con gái tui là con của ảnh, không phải con của anh” là điều không thể chấp nhận được. Còn chàng cũng sứt mẻ, thiệt hại rất nặng khi bị nàng tố cáo là kẻ “pickpocket” mà thanh minh thanh nga thì chắc chắn cũng có kẻ tin, người ngờ.
Đoàn Dự ghi chép

MN chuyển

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Hề Gái Thuý Nga: Cuộc sống, tình yêu và chia rẽ Đoàn Dự ghi chép

Nghệ sĩ Thúy Nga, tên thật là Trần Thị Thúy Nga, sinh năm 1976 tại Quảng Trị nhưng thuở nhỏ sống nhiều tại Nha Trang. Cô được biết với tư cách là một diễn viên hài nổi tiếng cũng như ca sĩ hát nhạc hài, diễn viên kịch nói và diễn viên điện ảnh.
Thưa quý bạn, không hiểu nước ngoài ra sao còn ở trong nước, những chuyện kỳ cục diễn ra thì nhiều vô số kể. Nào là người ta đi lễ hội Thánh Gióng ở Sóc Sơn, đem theo cả dao đi để… đâm người khác khi chen lấn vào lễ lạy, cầu phúc. Nào là đi lễ hội đền đức Thánh Trần, họ chen chúc, giành giựt, đánh chửi nhau để lấy bằng được tờ lá ấn, tức tờ giấy bổi màu vàng có đóng dấu ấn màu đỏ, đem về làm bùa để được may mắn suốt năm… Riêng về giới “showbiz” (show business, giới biểu diễn trước công chúng) thì họ không đi lễ lạy, cướp giựt nhưng họ lấy nhau, bỏ nhau, tố cáo nhau chuyện nọ chuyện kia tưng bừng trời đất. Vừa rồi, trên Internet và báo chí (kể cả báo lá cải lẫn không lá cải) đăng um sùm chuyện nghệ sĩ hài Thúy Nga công bố trên Facebook trang cá nhân của mình “chồng mình không phải chồng mình mà là đồ lừa đảo” và “con mình không phải con của chồng mình mà là con của người khác”, v.v…
Thúy Nga là ai? Là một nghệ sĩ hài được nhiều người biết. Hễ một nghệ sĩ hài được nhiều người biết thì Đ.Dự phải nói đến hay sao? Không. Đ.Dự nói đến, bởi vì đề tài kỳ này là “cuộc sống, tình yêu, và chia rẽ”, nghĩa là người ta yêu nhau hay chẳng yêu nhau, người ta lấy nhau, rồi người ta bỏ nhau, dễ như ăn cơm với thịt kho tàu. Mà, chuyện lấy nhau rồi bỏ nhau dễ như ăn cơm với thịt kho tàu thì cái vụ vợ chồng giữa Thúy Nga với người chồng tên Nguyễn Văn Nam là tiêu biểu nhất. Bởi vậy …xin mời quý bạn coi chơi cho biết…
Tiểu sử 
Nghệ sĩ Thúy Nga, tên thật là Trần Thị Thúy Nga, sinh năm 1976 tại Quảng Trị nhưng thuở nhỏ sống nhiều tại Nha Trang. Cô được biết với tư cách là một diễn viên hài nổi tiếng cũng như ca sĩ hát nhạc hài, diễn viên kịch nói và diễn viên điện ảnh.
Cha cô là kỹ sư xây dựng, mẹ là bác sĩ, làm việc tại Hà Nội sau vào Nha Trang. Cô có một cậu em trai. Cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Sân khấu & Kịch nghệ Sài Gòn (sau đổi tên là trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh Sài Gòn), với mong ước từ bé sẽ thành diễn viên, tuy nhiên cô lại thành công trong lãnh vực tấu hài và hài kịch.
Cô hoạt động mạnh tại Việt Nam và tham gia nhiều sân khấu kịch trong nước như Sân khấu kịch Phú Nhuận, Nụ Cười Mới, v.v… cũng như xuất hiện trong nhiều chương trình hài trên đài truyền hình Sài Gòn. Cô cũng tham gia hoạt động tại hải ngoại, chủ yếu là đóng hài kịch trong các chương trình Paris By Night của Trung tâm Thúy Nga. Cô tự nhận xét mình có tính khôi hài, khéo tay, và luôn tâm niệm: “Không có việc gì khó, cố gắng thì sẽ làm được”.
Cô kết hôn với nhà “doanh nghiệp” tên Nguyễn Văn Nam, trước là nhân viên hải quan Việt Nam, sau nghỉ việc, được gia đình bảo lãnh sang Mỹ. Đám cưới cực kỳ “hoành tráng” được tổ chức vào ngày 10 tháng 01 năm 2010 tại Trung tâm Hội nghị Và Tiệc cưới White Palace, số 194 đường Hoàng Văn Thụ, Sài Gòn. Lễ cưới được sự quan tâm của dư luận do có nhiều trò vui, mới, lạ cũng như nhiều khách mời nổi tiếng tham dự. Năm sau, 2011, cô có một con gái, sanh ở Mỹ, đặt tên là Tina Nguyệt Cát.
Lao đao lúc mới tốt nghiệp
Từ thành phố Nha Trang đầy nắng và gió, cô gái quê 18 tuổi gốc Quảng Trị Trần Thị Thúy Nga lặn lội vào Sài Gòn để tiếp tục con đường học tập của mình. Ngày đó, cô may mắn thi đậu vào trường Cao đẳng Sân khấu-Kịch nghệ Sài Gòn (nay là Đại học Sân khấu & Điện ảnh Sài Gòn) và trở thành học trò của diễn viên Minh Nhí.
Dù từ còn nhỏ Thúy Nga đã có biệt tài chọc cười mọi người, nhưng cô chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một diễn viên hài. Cho đến buổi tổng kết học kỳ I năm thứ nhất, cô biểu diễn một tiểu phẩm cho sinh viên trong trường coi.
Chẳng biết độ “quái” của cô lúc đó ra sao, nhưng cả trường đều công nhận Thúy Nga là người có tài về hài trong tương lai. Từ đó, suốt những năm học tại trường, Thúy Nga chăm chỉ trau dồi cái “duyên” của mình để sau này cống hiến những trận cười thú vị cho khán giả.
Siêng năng trong nghề nghiệp, nhưng khi ra trường Thúy Nga lại lâm cảnh thất nghiệp, bởi ít có sân khấu nào muốn nhận sinh viên mới ra trường vì kinh nghiệm chưa nhiều.
Không việc làm, sống nhờ tiền chu cấp của mẹ, Thúy Nga như kẻ lông bông giữa cái thành phố Sài Gòn đông đúc này. Không tìm được đất diễn, cô đành tạm gác ước mơ theo nghiệp diễn viên mà chuyển sang nghề khác để sinh sống.
Nhớ lại ngày xưa từng mơ ước trở thành một cô thợ may – may đầm đàng hoàng – với những bộ quần áo nữ lộng lẫy, Thúy Nga quay sang học may.
Mới học được ít lâu thì bỗng dưng tổ nghiệp gõ cửa. Cô tâm sự: “Đó là vào đầu năm 2000, tôi may mắn gặp chị Hồng Vân. Hai chị em chuyện trò với nhau. Chỉ đơn giản có vậy thôi nhưng chị Hồng Vân phát hiện ra cái máu “hài” trong người tôi nên chị bảo tôi thôi đừng học may nữa, về đầu quân cho Sân khấu kịch Phú Nhuận của chị, do chị vừa là diễn viên vừa làm giám đốc”.
Đã có đất dụng võ, Thúy Nga làm mưa làm gió trên Sân khấu kịch Phú Nhuận, kể cả các vở được công diễn trên Đài Truyền hình Sài Gòn, khiến khán giả cười vỡ bụng cũng như cảm phục tài năng diễn xuất và trí thông minh lạ lùng của cô. Cô có thể nhập vai, nói được tất cả các giọng đúng y chang một bà già quê mùa ngoài Bắc, một bà già người Huế, Quảng Bình, Quảng Trị hoặc một bà già “trầu” người Nam. Đặc biệt, cô lừng danh với vai một bà bán khoai lang nướng, nói giọng Bắc vừa tức cười vừa ngon lành không chê vào đâu được. Nói chung, Thúy Nga thuận đóng các vai …bà già, càng quê mùa lại càng khiến khán giả cười nghiêng ngả.
Vào nghề từ năm 2000 sau khi gặp nghệ sĩ Hồng Vân, cho đến năm 2005, tức chỉ trong vòng 5 năm, Thúy Nga đã gặt hái được nhiều giải thưởng giá trị: Giải diễn viên được khán giả yêu thích nhất của Gala cười 2003 rồi của Gala cười 2004 và của Gala cười 2005; Giải Mai Vàng 2003; Giải nghệ sĩ xuất sắc nhất của các Gala cười 2004, 2005. Như vậy, trong các năm 2003, 2004, 2005, năm nào Thúy Nga cũng đều lãnh “cú đúp”: lãnh hai giải trong cùng một Gala cười toàn quốc. Từ xưa đến nay chưa diễn viên hài nào trong nước làm được như vậy. Cô nói: “Chính khán giả đã đem lại nguồn cảm hứng cho tôi. Khi lên sân khấu, tôi quậy tưng bừng mà khán giả cười là tôi thích lắm, lại càng quậy hơn”.
dd 362
Thúy Nga kể chuyện đời mình
“Ba tôi là kỹ sư xây dựng, gốc ở Quảng Trị nhưng học đại học, tốt nghiệp và làm việc tại Hà Nội. Cách đây có lẽ đã hơn 40 năm, ông bị bệnh, phải vào điều trị tại một bệnh viện. Sự dịu dàng và tận tình của vị nữ bác sĩ điều trị cho ông khiến ông rung động cũng như cảm phục. Ông rất đẹp trai, lại giàu tình cảm nên mẹ cũng có cảm tình. Khi ông rời bệnh viện cũng là lúc tình yêu đã nẩy nở, hai người nhanh chóng làm đám cưới rồi chuyển vào làm việc tại Nha Trang.
Một mái ấm gia đình giữa thành phố biển Nha Trang, chồng là kỹ sư, vợ là bác sĩ, là niềm mơ ước của nhiều người cũng như một thời đã từng là niềm tự hào của hai chị em tôi. Nhưng, ba tôi quá đẹp trai, mặc dầu làm trong cơ quan nhà nước, tiền bạc không nhiều song so sánh với đời sống khó khăn lúc đó cũng là khấm khá, nên nhiều bà, nhiều cô muốn “chài” ông, khiến mẹ tôi đau khổ. Cha tôi sa ngã. Hạnh phúc đã không ở lại. Đổ vỡ không thể tránh khỏi và mái ấm gia đình trở thành một cái gì xa vời đối với hai chị em tôi.
Khi tôi lên 6, Hiếu lên 3, cha mẹ trở thành hai chiến tuyến dù hai căn nhà nằm trên cùng một con phố nhỏ có hàng cây cao giữa lòng thành phố. Ba mẹ ly hôn, Hiếu ở với ba, tôi ở với mẹ. Như tôi đã nói, ba đào hoa, lại có tài nên được nhiều cô quý mến.
Trước cảnh hai cha con sống với nhau như vậy, một người phụ nữ xuất hiện và có lẽ đó cũng là định mệnh của ba. Cô kém ông 27 tuổi, xinh đẹp giống như nàng tiên, hiền dịu giống như cô Tấm. Cô chăm sóc ông từng miếng ăn, giấc ngủ, sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp. Thấy ba được một “cô Tấm” từ trong quả thị bước ra yêu thương, quý mến, hai chị em tôi mừng lắm, từ nay ba sẽ có người đỡ đần.
Chị em tôi không ích kỷ như những đứa trẻ trong cùng hoàn cảnh thường về phe với mẹ, chia rẽ với ba. Chúng tôi thì không. Vẻ ngoài xinh đẹp của người phụ nữ trẻ khiến chúng tôi không để ý đến sự tị hiềm: “Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ có thương con chồng”. Cậu em tôi ở với ba, hết sức quý mến cô.
Nhưng, cuộc sống đổi thay, mọi thứ đảo lộn sau cái đám cưới giữa ba và “người đẹp”. Sự có mặt của Hiếu trong gia đình trở thành vô nghĩa. Tôi bị sốc và hụt hẫng, từ nét hồn nhiên của trẻ thơ, tôi nhận ra cuộc đời thật trái ngang, phức tạp. Hiếu ít được phép qua thăm mẹ, còn tôi thì bị cấm cửa không được phép sang thăm ba.
Cũng từ đây, mỗi khi lén đến thăm em, tôi về nhà trong nước mắt. Mẹ tôi xót xa khi thấy Hiếu học hành chểnh mảng, người xanh như tàu lá. Thương con, bà đón Hiếu về ở cùng. Từ đó, tôi luôn hứa với lòng mình, phải yêu thương em nhiều hơn, bù đắp cho em những tháng ngày thơ ấu tủi cực vì bà “dì ghẻ”.
Năm 18 tuổi, sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi xin mẹ cho vào Sài Gòn học tập để kiếm cách lập nghiệp, vì vậy càng ít dịp được gần ba khi ông đã thuộc về gia đình mới. Tôi thèm một lời thăm hỏi, khuyến khích của ba biết nhường nào. Tại ba phải chăm lo cho gia đình mới hay tại mẹ là người phụ nữ nghiêm khắc, ít nói, vừa làm mẹ, vừa làm cha, hy sinh hết tuổi thanh xuân, ở vậy nuôi con thành người? Mẹ dạy dỗ tôi nhiều hơn bày tỏ tình cảm nên tôi rất thèm khát cảm tình của cha, của mẹ. Sự thực, chính vì sự nghiêm nghị, “hay khóc” của mẹ nên sau này, Hiếu cũng trở thành kỹ sư xây dựng như ba và chuyển vào sống khá thành công trong Sài Gòn.
Ba về hưu. Vị trí trong cái gia đình nhỏ bé của ba thay đổi. Ba hằng ngày đi chợ, nấu cơm, giặt giũ và làm các công việc lặt vặt trong nhà. Tôi nghe tin nhưng không trách ba bởi vì đó là cuộc sống mà ba đã chọn. Tuy nhiên, điều khổ tâm nhất của tôi là ba không bao giờ dám biểu lộ một chút tự hào nào về hai chị em tôi.
Năm 2003, sau khi nhận giải Diễn viên được yêu thích nhất, tôi được mời về Nha Trang tham dự liên hoan Những người trẻ tuổi thành đạt của thành phố. Ba tôi được mời tới dự. Suốt buổi tối liên hoan, ba tôi vui lắm vì bao nhiêu năm xa cách bây giờ mới được chính mắt nhìn thấy cô con gái lên sâu khấu nhận hoa, biểu diễn với sự yêu mến nhiệt tình của khán giả.
Nhưng, tôi không thể ngờ được rằng, ở cái tuổi 70 mà trời Nha Trang tháng đó lại rất lạnh, sau khi trở về nhà, ba bị “cô Tấm” khóa cửa không cho vào, phải nằm trọn một đêm ngoài hành lang chỉ vì cái tội dám đi xem con gái biểu diễn!
Tôi không thể tưởng tượng nổi ba tôi lại bất hạnh đến thế. Rồi ông trở bệnh, phải vào nhà thương. Tôi đến thăm, gặng hỏi nhưng ba không giải thích tại sao bị bệnh.
Tôi cay đắng nhận ra bi kịch của ba: Ông đã già, không thể thay đổi được số phận lần thứ hai nên đành cam chịu tất cả. Ngay niềm tự hào về con cũng bị dập tắt trong lòng ông. Tôi mong đó chỉ là một vở hài kịch trên sân khấu và sẽ kết thúc sau một đêm. Nhưng bi kịch ấy kéo dài hết cuộc đời ba, đồng thời trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất trong lòng tôi.
Năm 2005, tôi đưa ba vào Sài Gòn để có dịp chăm sóc ông sau những tháng ngày dài ông bị khủng hoảng tinh thần. Ba ở một thời gian, rồi lặng lẽ trở về Nha Trang trong một đêm tôi đi diễn. Tôi khóc trọn một đêm, vừa giận vừa thương ba.
Tôi thấy mình bất lực trước nỗi bị đày đọa của ba mà không biết phải làm sao để chấm dứt tấn bi kịch ấy. Ba như người vô gia đình, xanh xao, gầy ốm và trở nên khắc khổ khác hẳn ba ngày xưa, cao lớn, đẹp trai, hào hoa phong nhã.
Cách đây ít lâu, tôi lại đón ba vào ở với tôi, cha con mừng mừng tủi tủi, tôi khóc hết nước mắt vì ba phải lén vào với con. Thời gian đó mẹ cũng đang ở Sài Gòn thăm tôi, chưa bao giờ tôi hạnh phúc đến thế.
Gần 30 tuổi, lần đầu tiên trong đời tôi mới có cảm giác được sống một cuộc sống đầy ý nghĩa. Sau những giờ trình diễn mệt nhọc, trở về mái ấm gia đình, có mẹ, có ba, lại có cả em trai nữa, tôi sung sướng biết bao!
Tiếc là ước mơ giản dị thế cũng không ở lại cùng tôi. Mẹ đã quy y tại gia, không màng đến cuộc sống. Bà lặng lẽ trở về Nha Trang để cha con tôi có dịp gần gũi, tâm tình sau nhiều năm xa cách. Còn ba, lần thứ hai ba lại lặng lẽ mua vé tàu về Nha Trang trong đêm khi tôi đi diễn. Lần thứ hai trong đời, tôi khóc như mưa.
Về Nha Trang, ông gọi cho tôi: “Ba xin lỗi con. Con đừng lo gì cho ba. Ba phải sống cho gia đình mà ba đã chọn. Sướng khổ, vui buồn ba phải chịu”. Tôi ấm ức khóc. Câu trả lời của ba như cứa vào tim tôi. Tính tôi vốn nóng, không kìm hãm được, tôi gào lên trong điện thoại: “Con không muốn có một người cha nhu nhược như ba. Con không cần ba nữa…”. Tôi khóc trọn một đêm vì tủi thân, vì thương mà cũng giận ba.
Mấy ngày tôi không đi diễn, lòng nặng trĩu như vừa mất đi cái gì thiêng liêng lắm. Tôi như người lẩn thẩn, suy nghĩ về chuyện gia đình. Tôi gọi về nhà cho mẹ: “Con khổ quá mẹ ơi, lòng con tan nát như chính nỗi đau của con khi không có hạnh phúc”. Bên kia đầu dây, mẹ bình thản bảo tôi: “Con hãy trở về xin lỗi ba vì những câu nói của con. Dù ba là ai, kẻ cướp, người ăn mày hay người nhu nhược thì đó vẫn là ba của con”. Thêm một lần nữa tôi hiểu mẹ, hiểu về lẽ đời và tình người: mẹ luôn chỉ cho tôi những điều hay lẽ phải mỗi khi tôi vấp ngã trên đường đời. Mẹ nói thêm: “Quyết định của ba, cuộc đời của ba, ba lựa chọn và chấp nhận. Con không được nói với ba như vậy”. Những lời dạy của mẹ thấm thía với tôi, sự giận hờn, oán trách ba tiêu tan nhưng vẫn nhức nhối trong tôi. Nếu có một điều ước, ước gì tôi được có ba và ba yêu thương tôi trước mặt tất cả mọi người không phải giấu giếm vì tôi là con của ba, chỉ có vậy thôi.
Gần đây, chị Hồng Vân đưa tôi kịch bản “Bóng ma”. Đọc qua kịch bản, tôi bật khóc và nhận lời ngay lập tức không cần suy nghĩ. Chị Vân ngạc nhiên: “Làm gì mà đồng cảm với nhân vật đó dữ vậy?”. Tôi nói: “Em thấy giống hoàn cảnh của gia đình em quá”. Chị Vân nói: “Thế hả, vậy thì ráng đóng chứ một mình hai vai, hơi khó đấy”. Tôi đóng hai vai, tức hai người vợ trong một gia đình. Người vợ thứ nhất có hai đứa con. Gia đình sống rất hạnh phúc. Nhưng giông tố nổi lên khi người vợ thú nhận và xin chồng tha thứ cho cái quá khứ không trong sáng của mình lúc trước. Người chồng đã không tha thứ mà còn đuổi đi. Người vợ tìm đến cái chết. Người chồng kết hôn với người phụ nữ thứ hai, vừa đảm đang lại vừa khéo léo nhưng vô cùng độc ác. Cô tìm cách hại chết hai đứa con chồng bằng cách đêm đêm giả làm bóng ma dọa cho hai đứa trẻ sợ mà chết để mong chiếm được tình yêu trọn vẹn của chồng đồng thời chiếm đoạt gia tài. Người chồng phát hiện lòng dạ độc ác của vợ và bắn chết vợ.
Tôi như tìm được cái phao. Có thể đó là vở diễn mà tôi thích nhất bởi vì kịch bản làm tôi nổi da gà khi nó gợi rất nhiều về miền ký ức xa xôi của tôi. Tôi nghĩ rằng vẻ hào nhoáng của gia đình trí thức chỉ là bề mặt của một dòng sông mà sóng ngầm luôn luôn sôi sục bên dưới. Nếu có thể được, xin giông tố hãy nổi lên một lần để sau đó trời quang mây tạnh, mùa xuân lại về, như cơn mưa rửa đi ký ức tuổi thơ và nỗi đau trong con người.
Nhưng, thực tại vẫn là nỗi buồn gặm nhấm trái tim tôi. Nhìn những đứa trẻ mồ côi lang thang, tôi chạnh nghĩ đến tuổi thơ sống gần như côi cút của mình. Tôi chưa lập gia đình, nhưng cuộc sống đã dạy cho tôi hiểu được giá trị của hạnh phúc và những mất mát khi hôn nhân tan vỡ. Tôi ân hận vì đã không khuyến khích mẹ tìm một người bạn đời. Tuổi già của mẹ sẽ ra sao khi không có tôi bên cạnh? Mẹ quy y tại gia? Liệu đó có phải là lối thoát cuối cùng có thể khỏa lấp được những trống vắng trong đời, bởi vì tôi biết mẹ còn yêu ba lắm.
Những khó khăn trên đường đời tôi có thể vượt qua, nhưng nỗi đau trong gia đình tôi không biết phải làm sao để có được sự yêu thương của ba trọn vẹn mà không bị người khác ngăn cản. Nhìn cuộc đời ba mà tôi sợ lấy chồng. Mẹ cho tôi cuộc đời nhưng mẹ không thể cho tôi tình thương của ba, bởi vì không ai có quyền lựa chọn cha của mình. Và tôi vẫn sống cuộc đời nghệ sĩ như thế, cười trên sân khấu nhưng khóc trong lòng với niềm đau riêng”.
Thúy Nga lấy chồng 
PV hỏi: Là một nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng thời gian vừa qua ít thấy Thúy Nga xuất hiện trên sân khấu, rồi Thúy Nga tuyên bố sẽ lên xe hoa vào đầu năm 2010, nhiều người nghĩ rằng Thúy Nga ra nước ngoài lưu diễn và sẽ tổ chức đám cưới bí mật ở bên ấy, có đúng như vậy không?
Trả lời: Thúy Nga có nghe nhiều người nói như vậy, nhưng xin đính chính là Thúy Nga làm đám cưới thì làm sao mà im lặng được. Khó khăn lắm mới kiếm được tấm chồng, phải khoe ra cho mọi người biết chứ! Thời gian vừa qua Thúy Nga nhận lịch diễn ở nước ngoài khá nhiều, thỉnh thoảng cũng có về Việt Nam nhưng chỉ tranh thủ nghỉ ngơi và giải quyết một vài việc riêng nên không nhận các show diễn. Còn việc đám cưới thì Thúy Nga đã có kế hoạch rồi, đám cưới sẽ diễn ra vào khoảng đầu năm 2010 này.
PV: Nghe nói Thúy Nga và “chàng” đã có thời gian là hàng xóm của nhau nhưng không biết nhau, mãi đến khi tình cờ gặp mặt ở bên Mỹ thì mới nhận ra nhau. Thúy Nga có nhớ cuộc gặp gỡ “định mệnh” ấy như thế nào không?
Trả lời: Đúng là duyên số. Có nhiều người mình yêu quá trời, yêu ba bốn năm mà chẳng ra sao. Với “chàng” thì chỉ mới gặp nhau vài lần mà cảm thấy người này là một nửa của người kia. Một người tuổi rồng, một người tuổi rắn, (Thúy Nga tuổi Thìn, 1976; Nguyễn Văn Nam tuổi Tỵ, 1977, kém Thúy Nga 1 tuổi) gặp nhau là quấn quýt nhau như có duyên từ kiếp trước. Thúy Nga tin vào duyên số, không phải chỉ riêng chuyện hôn nhân mà việc gì cũng vậy.
PV: Xin cho hỏi tò mò một chút. Không hiểu “chàng” là mối tình thứ mấy của Thúy Nga? Để chinh phục được một người nổi tiếng như Thúy Nga, chắc “chàng” phải cao tay ấn lắm?
Trả lời: Không có đâu, “chàng” hiền khô hà! Hai đứa có nhiều điểm khác nhau. Thúy Nga nói nhiều; ông xã ít nói. Thúy Nga xốc nổi, ông xã rất điềm đạm, chân thành. Hình như khác nhau nên hút nhau như kim nam châm.
PV: Được biết “chàng” không hoạt động trong lãnh vực nghệ thuật nhưng đã làm Thúy Nga xiêu lòng bằng một bài thơ, có đúng vậy không? “Chàng” có lãng mạn không? So với Thúy Nga thì ai lãng mạn hơn?
Trả lời: Tuy trước đây “chàng” công tác trong ngành hải quan rồi sau mới sang bên Mỹ nhưng không phải là người khô khan mà có tâm hồn rất nghệ sĩ. Phải có tâm hồn nghệ sĩ thì mới yêu nghệ sĩ được, chứ nếu không là chạy mất dép từ lâu rồi. Nói về sự lãng mạn thì hình như “chàng” lãng mạn hơn Thúy Nga.
dd 363
Như đoạn phỏng vấn trên đây cho thấy, Thúy Nga và nhà “đại doanh nghiệp” Nguyễn Văn Nam yêu nhau quá chừng chừng, rồi kết hôn vào ngày 10/1/2010 bằng một tiệc cưới hết sức linh đình, tràn ngập tiếng cười. Sau khi “theo chàng về dinh”, cô dự định làm một liveshow nhưng vì bất ngờ mang thai, cô đã dời lại kế hoạch sau khi sinh em bé. Cây hài nổi tiếng từng tâm sự, với vợ chồng cô, con cái là quà của trời cho, bởi vậy từ khi được làm cha mẹ, vợ chồng Thúy Nga hạnh phúc hơn bao giờ hết. – Có đúng như vậy không? Xin mời quý bạn xem phần thứ ba (sau 2 phần cuộc sống và tình yêu) dưới đây sẽ rõ.
Chia rẽ
Như trên đã nói, ngày 10-1-2010, Thúy Nga tổ chức đám cưới cực lớn tại Sài Gòn với nhà “doanh nghiệp” (hay “đại” doanh nghiệp tức doanh nghiệp “đại”?) Nguyễn Văn Nam sống trên đất Mỹ nhưng chưa có quốc tịch Mỹ. Tuy nhiên, sau đó ít lâu, cô sang Mỹ sinh sống và mua một biệt thự cực kỳ to lớn có 112 cửa sổ tại California, nhưng tuyệt nhiên không có một lời nào nói về chồng hoặc cùng chồng xuất hiện trước công chúng. Một năm sau (2011), cô sinh bé gái đặt tên là Tina Nguyệt Cát (không cho biết họ của cháu bé) và vẫn không một lời nhắc đến chồng. Trước nghi vấn Thúy Nga đã ly hôn, cô cho biết: “Tôi có sống với anh ta một ngày nào đâu và có làm hôn thú đâu mà có diễm phúc ly hôn?”. Trên thực tế, Thúy Nga chỉ làm đám cưới chứ không làm giấy hôn thú với Nguyễn Văn Nam. Cô cũng tuyên bố một câu xanh rờn: “Cha của bé Nguyệt Cát là một người khác, không phải là người tôi đã làm đám cưới”.
dd 364
Bạn bè của Thúy Nga cho biết, đám cưới xong cô mới phát hiện ra chồng mình không tốt đẹp như những gì anh ta đã thể hiện trước đó. Không những Nam chẳng có doanh nghiệp doanh rả gì hết ráo mà còn lừa đảo, nợ nần ngập đầu ngập cổ. Số tiền hơn 7 tỉ đồng tức hơn 350 ngàn đôla của cô cũng do Nam “vay” mà không trả. Được biết, cô đã nhiều lần thúc giục nhưng chỉ nhận được sự im lặng. Vì thế, Thúy Nga quyết định lên tiếng. Sau đây là cuộc đấu khẩu giữa… “2 nửa của cuộc đời” trên Internet khiến dư luận khán giả trong nước vẫn có cảm tình với Thúy Nga hết sức xôn xao:
– Thúy Nga:
“Gửi bạn 350 ngàn đô!
“Bạn vay tiền tôi, tôi có thể mất. Bạn mượn danh tôi, tôi có thể đòi. Đã bao lần tôi nhắc nhở bạn sống cho tử tế. Nếu bạn sống không tốt, tôi không để bạn yên đâu. Bạn sống thiếu chân thành nên tôi công bố chân thật. Tôi đã từng đưa bạn lên từ hố sâu và đặt bạn lên nơi trang trọng, thì hôm nay tôi sẽ nhấc bạn từ nơi trang trọng để trả về với hố sâu. Bạn không gieo trồng phúc đức thì bạn gặt hái những gì tôi bắt đầu lên tiếng và công bố sự thật phũ phàng mối quan hệ của tôi và bạn. Để bạn đừng có mà đi “quăng lựu đạn” nữa bạn nhé!
Hãy lắng nghe lời tôi nói sau hơn 3 năm im lặng: “Xin lỗi, bạn không phải là chồng tôi. Bạn chỉ là người cầm 350 ngàn đôla của tôi rồi chạy trốn”.
(Chú thích: Ở trong nước, “quăng lựu đạn” hoặc “nổ” có nghĩa là khoe khoang, khoác lác, nói dóc, nói xạo, có một thì nói lên mười. Ý Thúy Nga muốn nói Nguyễn Văn Nam ưa “nổ” rằng mình là chồng Thúy Nga để đi vay mượn tiền bạc mọi người rồi quịt nợ.- ĐD).
– Nguyễn Văn Nam:
“Tôi hoàn toàn không nợ gì Thúy Nga. Những ngày qua, Thúy Nga đưa ra ba thông tin hoàn toàn sai sự thật về tôi. Thứ nhất, cô ấy bảo tôi lừa đảo, chiếm đoạt của cô ấy 350.000 đôla mà không có bất kỳ bằng chứng nào. Thứ hai, Thúy Nga nói tôi lợi dụng danh nghĩa chồng của cô ấy để đi vay nợ nhiều người, nhưng không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về việc tôi vay mượn của ai và trên giấy nợ có ghi tên là chồng của Thúy Nga hay không. Thứ ba, cô ấy bảo tôi đang bỏ trốn nhưng thực tế tôi vẫn đang ở Sài Gòn. Sự xúc phạm của Thúy Nga đối với tôi đến mức độ nghiêm trọng, thời gian kéo dài, lặp đi lặp lại nhiều lần. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân tôi cũng như gia đình tôi”.
Cuoc song, tinh yeu, va chia re - H.8
– Thúy Nga:
“Tôi sinh ra trong một gia hình học thức, nên tôi chỉ ước mong người đàn ông của mình cũng vậy, sẽ là một người có học thức, sống hiền lành, tử tế và biết chia sẻ, không gây hại đến ai. Nhưng rồi, dường như điều đó cho đến nay vẫn dưới sức mong đợi của tôi. Cho đến gần ngày cưới, mọi việc cứ dần được phơi bày, đưa ra nhiều sự thật đau lòng. Anh như muốn thay đổi hoàn toàn, mọi chuyện cứ thế rối tung lên. Tôi vẫn hăng say lo cái tiệc cưới, còn anh chẳng làm gì cả, chỉ suốt ngày tập trung vô mấy bàn nhậu để khoe thành tích sắp cưới được vợ nghệ sĩ. Anh hay nhậu say xỉn về khuya. Và những lần như vậy anh luôn kiếm chuyện để đánh tôi. Có những điều đau đớn và bẽ bàng mà tôi không thể kể hết ra đây được. Những lần như vậy, tôi chỉ biết thốt lên cay đắng: Đó là con người thật của anh sao?”.
– Nguyễn Văn Nam:
“Năm 2010, khi làm đám cưới với tôi, Thúy Nga muốn mau chóng hợp thức hóa giấy tờ để ở lại Mỹ, nhưng lúc đó tôi chỉ mới là thường trú nhân. Để đẩy nhanh tiến độ, cô ấy tổ chức đám cưới và đăng ký kết hôn với một Việt kiều Mỹ. Tôi nghe cô ấy nói là khi nào qua Mỹ, xong việc sẽ ly dị người này và đăng ký kết hôn trở lại với tôi. Đó là lý do vì sao tôi và Thúy Nga không thể đăng ký kết hôn với nhau khi làm đám cưới ở Việt Nam. Thúy Nga có con với tôi nhưng sau đó, khi qua Mỹ, cô ấy khai sinh cho con gái tôi mang họ của người đàn ông này để được hợp thức hóa giấy tờ. Sau ngày cưới, tôi và Thúy Nga cùng con gái sống bên nhau khá bình thường và êm đềm tại Mỹ trong khoảng hơn hai năm. Tôi cũng dành nhiều thời gian chăm sóc cô ấy và con. Bạn bè của cả hai bên đều biết điều này vì họ thường ghé qua căn nhà thuê của chúng tôi ở California để chơi. Tôi cũng bảo hai con riêng của tôi đến đây ở cùng. Sau này, hai con riêng của tôi đi học ở Chicago nên không còn sống chung. Nhưng nhiều người ở Mỹ quen biết với Thúy Nga, phát hiện ra cô ấy vẫn sống với tôi khi đã đăng ký kết hôn với người đàn ông khác. Vì thế họ từng tố cáo Thúy Nga đến Sở Di trú Mỹ. Vì Sở Di trú Mỹ vào cuộc, Thúy Nga ôm con bỏ tôi, rời nơi cả gia đình đang sống ở California để sang sống tại tiểu bang khác. Mãi đến sau này, tôi mới biết rõ tất cả những việc làm mà Thúy Nga che giấu tôi. Nếu như không có chuyện Thúy Nga vu khống, dựng chuyện để nhục mạ tôi thì tôi cũng đang chuẩn bị làm đơn khởi kiện cô ấy ở Mỹ để được quyền chăm lo cho con gái. Khoảng ba năm qua, chúng tôi không sống cùng nhau và tôi cũng hoàn toàn không có cơ hội được tiếp xúc với con gái nhỏ của mình”.
- Thúy Nga: 
“Cám ơn, nhờ những gì tôi nói tôi mới biết bạn vẫn còn hiện hữu, mấy năm qua cứ tưởng bạn uống thuốc tàng hình mất tích rồi. Bạn được cái Trời cho nói gì nghe cũng hay, hợp lý, hợp tình. Ai tin bạn rồi thì chỉ từ bị thương tới chết. Chết như tui đây nè”.
- Nguyễn Văn Nam: 
“Tôi là người luôn sống và làm việc theo pháp luật. Tôi không phải là người của showbiz và không muốn mang chuyện riêng tư lên truyền thông. Nhưng vì Thúy Nga đưa ra những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi nhọ, xúc phạm danh dự, uy tín và nhân phẩm của tôi, tôi buộc phải lên tiếng. Đến nay, Thúy Nga không đưa ra được bất cứ một tài liệu nào để chứng minh tôi bỏ trốn, lợi dụng danh nghĩa để lừa đảo, trộm cắp tài sản và tiền bạc của cô ấy cũng như của người khác. Tôi đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng, cơ quan nhà nước, yêu cầu làm rõ hành vi vu khống, làm nhục người khác của Thúy Nga. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tôi gửi văn bản đến cơ quan chức năng, nếu Thúy Nga vẫn tiếp tục thực hiện hành vi làm nhục người khác, tôi sẽ tiến hành đề nghị công an, Viện Kiểm sát Nhân dân Sài Gòn và các cơ quan tiến hành tố tụng của nhà nước, khởi tố vụ án hình sự đối với Thúy Nga theo đúng quy định của pháp luật”.
- Thúy Nga: 
“Chuyện hôn nhân sóng gió khiến tôi đau khổ mấy năm qua. Trong lòng tôi như có một ngọn núi lửa lâu năm không được bùng phát. Bây giờ nói ra những sự thật này, tôi biết mình sẽ gặp ý kiến trái chiều, nhưng mục đích lớn nhất của tôi vẫn là để khẳng định rằng tôi và ông Nam không còn là vợ chồng. Bé Nguyệt Cát không phải là con gái của ông Nam. Thời gian qua, nhiều người bị ông Nam lừa, quịt tiền thường tìm đến tôi để đòi nợ, khiến cuộc sống tôi xáo trộn. Vì thế, tôi muốn nói rõ ra hết để lên tiếng. Giữa tôi và ông Nguyễn Văn Nam không có thời gian quan hệ vợ chồng đủ để có con chung. Bé Nguyệt Cát – ba tuổi rưỡi- là con của tôi với người chồng hiện tại (ông Huỳnh Lương Nghĩa). Mọi người thấy vài hình ảnh chụp chung giữa ông Nam với tôi và con gái giai đoạn bé vừa sinh ra đời, đó là hình chụp cho show quảng cáo với khoản thù lao khá tốt. Để lấy tiền trang trải thời gian đó, tôi đề nghị ông Nam cùng chụp với mình và ông đồng ý. Những hình ảnh này khi vô tình xuất hiện lên truyền thông khiến cho mọi người hiểu nhầm ông Nam chính là cha ruột bé Nguyệt Cát. Nếu ông Nam muốn biết sự thật thì hãy qua Mỹ xác nhận bằng cách thử DNA. Chính anh Huỳnh Lương Nghĩa mới là cha của con gái tôi. Nếu ông Nam muốn tôi xin lỗi thì ông ấy phải đứng ra trả hết số tiền đã nợ người thân trong gia đình tôi và của tôi. Chỉ khi nào ông ấy trả hết những món nợ này thì tôi mới xin lỗi, thậm chí tôi sẽ quỳ lạy để xin lỗi ông ấy về chuyện này”.
Chịu, đến đây thì hết chỗ nói, không ai có thể hiểu được Thúy Nga với Nguyễn Văn Nam ai đúng ai sai, ai nói thật, ai nói dối, cứ như hỏa mù vậy thôi. Ai giới thiệu cho Thúy Nga và Nguyễn Văn Nam quen nhau? Bây giờ xin mời quý bạn nghe ý kiến của người mai mối…
Bà mai mối lên tiếng 
“Tôi nhớ là trước hôm cưới khoảng 3 ngày (tức 7-1-2010), anh Nam nói không chịu nổi rồi và không muốn cưới nữa. Sau đó, từ 7giờ tối, Thúy Nga gọi và nhắn tin cho tôi rất nhiều. Cô ấy nói nếu anh Nam không cưới thì sẽ tự tử mà chết. Chính vì thế mà tôi phải mất 3 tiếng đồng hồ để thuyết phục anh Nam. Đúng 11 giờ đêm hôm đó, anh Nam mới về để hôm sau có mặt tại White Palace chuẩn bị cho đám cưới”.
Còn sau đây là giải thích của cả Thúy Nga lẫn Nguyễn Văn Nam:
Công khai mối quan hệ vợ chồng cơm không lành canh không ngọt giữa mình với Nguyễn Văn Nam, Thúy Nga có nhắc đến một tình tiết về 3 ngày trước đám cưới của hai người, cô cho biết khi đó ông Nam đã định ôm một khoản tiền lớn bỏ trốn. Do vậy, cô buộc phải tổ chức đám cưới để sau này còn có bằng chứng về mối quan hệ và giữ được tài sản.
Về phía ông Nguyễn Văn Nam, câu chuyện 3 ngày trước đám cưới lại khác hẳn. Ông Nam nói rằng đúng là ông định bỏ đi và hủy đám cưới thật, nhưng lý do là bởi ông phát hiện ra Thúy Nga vẫn còn liên lạc với những người yêu cũ chứ không phải ông ôm tiền bỏ trốn. Tuy nhiên, ngay trong đêm hôm đó, ông nhận được thông tin rằng nếu không về thì Thúy Nga sẽ tự tử. Cuối cùng, vì không muốn xảy ra chuyện không hay nên ông đành trở về làm đám cưới.
dd 366
Kết luận của Đoàn Dự
Cuộc chia rẽ “Anh đi đường anh, tôi đường tôi. Tình nghĩa đôi ta có thế thôi” giống như thơ Thế Lữ cảm đề truyện Đoạn Tuyệt của Nhất Linh đến đây mới chỉ tạm ngưng do ai cũng mắc lo… ăn Tết. Bởi vậy cho nên bên ni vẫn vô sự, bên nớ vẫn bình yên, chưa ai bị pháp luật cả ở bên nớ lẫn bên ni sờ gáy. Tuy nhiên, xem ra, sau vụ lộn xộn này, cả phía “nàng” lẫn phía “chàng” đều bị thiệt thòi. Đối với “nàng”, tình cảm của khán giả xưa nay vẫn hâm mộ nàng hình như có giảm sút, vì họ cho rằng đám cưới với một người, chung sống với một người khác rồi tuyên bố khơi khơi: “Con gái tui là con của ảnh, không phải con của anh” là điều không thể chấp nhận được. Còn chàng cũng sứt mẻ, thiệt hại rất nặng khi bị nàng tố cáo là kẻ “pickpocket” mà thanh minh thanh nga thì chắc chắn cũng có kẻ tin, người ngờ.
Đoàn Dự ghi chép

MN chuyển

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm