Xe cán chó
NGÀY TRỞ VỀ CỦA KHÁNH LY
“Ngày trở về” là tên bài hát của Phạm Duy mà cô bé Khánh Ly đã hát và đoạt giải nhì trong một lần trốn gia đình đi thi tại một cuộc thi hát ở Saigon . Có lẽ bà không ngờ cuối đời, bà lại trốn dư luận để trở về đứng
“Ngày trở về” là tên bài hát của Phạm Duy mà cô bé Khánh Ly đã hát và đoạt giải nhì trong một lần trốn gia đình đi thi tại một cuộc thi hát ở Saigon . Có lẽ bà không ngờ cuối đời, bà lại trốn dư luận để trở về đứng trên sân khấu đất nước mà bà đã bỏ ra đi , ở tuổi 69.
Với thông tin Khánh Ly sẽ nhận khoảng 100.000 Dollars trong tất cả buổi biểu diễn tại VN, nhiều người trách Khánh Ly vì tiền phản bội lại những tuyên bố trước đây của mình.
Tiền là đương nhiên cho một ca sĩ chuyên nghiệp và hầu như đang thất nghiệp như Khánh Ly..
Riêng tôi, tôi cho rằng Khánh Ly về VN hát vì bà là một nghệ sĩ thật sự. Một nghệ sĩ thật sự luôn khao khát được hát ở nơi có người muốn nghe mình hát. Không có gì đau đớn cho bằng một nhà văn mà tác phẩm không được phép xuất bản , một họa sĩ không có điều kiện triển lãm tranh, một nhạc sĩ mà ca khúc của mình bị cấm phổ biến, một ca sĩ không đến được với quần chúng đang chờ đợi mình.
Ai là người đang muốn nghe Khánh Ly hát?
Sẽ biểu diển tại Hà Nội ngày 9 tháng 5 2014, bà giải thích rằng vì đó là nơi bà ra đời. Tôi cho rằng đó là câu trả lời khôn khéo. Theo tôi bà hát ở Hà Nội vì đơn vị tổ chức, người tài trợ , muốn bà hát ở đó. Là nhà kinh doanh , họ biết họ sẽ không lổ khi trả cat xê cao cho Khánh Ly.
Họ đánh hơi được một thị hiếu ở một nơi đang có người dư tiền.
Hơn ai hết, họ hiểu người Hà Nội chỉ từng nghe bà hát trong băng đĩa , vì tò mò , sẵn lòng mua vé với với giá cao ngất ngưởng để được nhìn tật mặt , nghe tận tai giọng hát của người ca sĩ đại diện cho dòng nhạc mà họ phải nhịn nghe trong mấy chục năm trời.
Người Hà nội không dại dột hay tiêu hoang. Họ quá biết với những ca sĩ mấp mé tuổi 70 thì giong hát đã “phều phào” (*) Chế Linh, Tuấn Ngọc, khánh Ly , trình độ thanh nhạc cùng độ khỏe của giọng hát làm sao bằng Thanh Lam, Hông Nhung, Mỹ Linh…Nhưng có vẻ như người Hà Nội đang muốn bày tỏ họ muốn gì.Đã đến lúc họ đòi hỏi mọi thứ thuộc về nghệ thuật phải xuất phát từ cái thật.
Chế Linh, Tuấn Ngọc, Khánh Ly, Lệ Thu họ chính là họ. Họ không mặc đồng phục , không bị lẫn lộn.
Cho nên vấn đề không phải là Khánh Ly được cấp giấy phép, vấn đề là có ai chịu đi nghe bà hát hay không?
Và dù rằng lần này :
“về đây với xác hiu hắt lạnh lùng
Ôi lãng du quay về điêu tàn”(*)
Tôi tin bà sẽ thành công.
Tôi không phải là fan của Khánh Ly.
Ngoại trừ Khánh Ly với những ca khúc Da Vàng , tôi thích Lệ Thu, Thái Thanh hơn.
Dấu sao tôi cũng cảm phục Khánh Ly trong cách biểu diển trên sân khấu.
Tiểu sử của bà cho biết bà là một người đàn bà phóng túng.
Bà từng uống rượu, hút thuốc , đánh xì phé và… có nhiều đời chồng.
Nhưng khi đứng hát trên sân khấu , bà rất tư cách.
Bà thường mặc áo dài chứ không chọn trang phục hở hang. Bà không nhoẻn miệng cười ngỏn nghoẻn khi hát. Bà không đùa cợt chớt nhã, vô duyên với MC trên sân khấu.
Điều này chúng ta cũng tìm thấy nơi Lệ Thu, Thái Thanh, Hà Thanh…và hầu hết các ca sĩ thời trước.
Tôi thích và hãnh diện về điều này và mong lần biểu diển ở Hà Nội ,dù “phều phào” bà sẽ chinh phục đươc khán giả bằng phong cách của một ca sĩ nghiêm chỉnh với âm nhạc. Hy vọng bà sẽ gây thiện cảm cho khán giả Việt Nam đang bội thực với những trò lố lăng của một số ca sĩ vô ý thức và những ca sĩ có giọng ca thiên phú nhưng thiếu hồn.
Vậy thì Khánh Ly trở về hát ở Việt Nam, tại sao không???
“Ngày trở về” là tên bài hát của Phạm Duy mà cô bé Khánh Ly đã hát và đoạt giải nhì trong một lần trốn gia đình đi thi tại một cuộc thi hát ở Saigon . Có lẽ bà không ngờ cuối đời, bà lại trốn dư luận để trở về đứng trên sân khấu đất nước mà bà đã bỏ ra đi , ở tuổi 69.
Với thông tin Khánh Ly sẽ nhận khoảng 100.000 Dollars trong tất cả buổi biểu diễn tại VN, nhiều người trách Khánh Ly vì tiền phản bội lại những tuyên bố trước đây của mình.
Tiền là đương nhiên cho một ca sĩ chuyên nghiệp và hầu như đang thất nghiệp như Khánh Ly..
Riêng tôi, tôi cho rằng Khánh Ly về VN hát vì bà là một nghệ sĩ thật sự. Một nghệ sĩ thật sự luôn khao khát được hát ở nơi có người muốn nghe mình hát. Không có gì đau đớn cho bằng một nhà văn mà tác phẩm không được phép xuất bản , một họa sĩ không có điều kiện triển lãm tranh, một nhạc sĩ mà ca khúc của mình bị cấm phổ biến, một ca sĩ không đến được với quần chúng đang chờ đợi mình.
Ai là người đang muốn nghe Khánh Ly hát?
Sẽ biểu diển tại Hà Nội ngày 9 tháng 5 2014, bà giải thích rằng vì đó là nơi bà ra đời. Tôi cho rằng đó là câu trả lời khôn khéo. Theo tôi bà hát ở Hà Nội vì đơn vị tổ chức, người tài trợ , muốn bà hát ở đó. Là nhà kinh doanh , họ biết họ sẽ không lổ khi trả cat xê cao cho Khánh Ly.
Họ đánh hơi được một thị hiếu ở một nơi đang có người dư tiền.
Hơn ai hết, họ hiểu người Hà Nội chỉ từng nghe bà hát trong băng đĩa , vì tò mò , sẵn lòng mua vé với với giá cao ngất ngưởng để được nhìn tật mặt , nghe tận tai giọng hát của người ca sĩ đại diện cho dòng nhạc mà họ phải nhịn nghe trong mấy chục năm trời.
Người Hà nội không dại dột hay tiêu hoang. Họ quá biết với những ca sĩ mấp mé tuổi 70 thì giong hát đã “phều phào” (*) Chế Linh, Tuấn Ngọc, khánh Ly , trình độ thanh nhạc cùng độ khỏe của giọng hát làm sao bằng Thanh Lam, Hông Nhung, Mỹ Linh…Nhưng có vẻ như người Hà Nội đang muốn bày tỏ họ muốn gì.Đã đến lúc họ đòi hỏi mọi thứ thuộc về nghệ thuật phải xuất phát từ cái thật.
Chế Linh, Tuấn Ngọc, Khánh Ly, Lệ Thu họ chính là họ. Họ không mặc đồng phục , không bị lẫn lộn.
Cho nên vấn đề không phải là Khánh Ly được cấp giấy phép, vấn đề là có ai chịu đi nghe bà hát hay không?
Và dù rằng lần này :
“về đây với xác hiu hắt lạnh lùng
Ôi lãng du quay về điêu tàn”(*)
Tôi tin bà sẽ thành công.
Tôi không phải là fan của Khánh Ly.
Ngoại trừ Khánh Ly với những ca khúc Da Vàng , tôi thích Lệ Thu, Thái Thanh hơn.
Dấu sao tôi cũng cảm phục Khánh Ly trong cách biểu diển trên sân khấu.
Tiểu sử của bà cho biết bà là một người đàn bà phóng túng.
Bà từng uống rượu, hút thuốc , đánh xì phé và… có nhiều đời chồng.
Nhưng khi đứng hát trên sân khấu , bà rất tư cách.
Bà thường mặc áo dài chứ không chọn trang phục hở hang. Bà không nhoẻn miệng cười ngỏn nghoẻn khi hát. Bà không đùa cợt chớt nhã, vô duyên với MC trên sân khấu.
Điều này chúng ta cũng tìm thấy nơi Lệ Thu, Thái Thanh, Hà Thanh…và hầu hết các ca sĩ thời trước.
Tôi thích và hãnh diện về điều này và mong lần biểu diển ở Hà Nội ,dù “phều phào” bà sẽ chinh phục đươc khán giả bằng phong cách của một ca sĩ nghiêm chỉnh với âm nhạc. Hy vọng bà sẽ gây thiện cảm cho khán giả Việt Nam đang bội thực với những trò lố lăng của một số ca sĩ vô ý thức và những ca sĩ có giọng ca thiên phú nhưng thiếu hồn.
Vậy thì Khánh Ly trở về hát ở Việt Nam, tại sao không???
HUYỀN CHIÊU
(*) chữ dùng của nhạc sĩ Tuấn Khanh
(**)Lời nhạc của Phạm Duy trong “ Trở Về Mái Nhà Xưa”
Bàn ra tán vào (0)
Các tin đã đăng
- Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 07.10.2024
- Hoàng gia Anh bị tố dùng Meghan 'chuyển hướng' dư luận
- Giả vờ làm kẻ sát nhân để nhờ cảnh sát dọn tuyết trước nhà
- Hé lộ danh sách dự kiến phân công nhiệm vụ lãnh đạo cấp cao Việt Cộng
- Trọng và Phúc được bầu lại, tiếp tục lãnh đạo Đảng Vem ( Mặt Vẹm nào cũng là " Mặt Bác Hồ " )
NGÀY TRỞ VỀ CỦA KHÁNH LY
“Ngày trở về” là tên bài hát của Phạm Duy mà cô bé Khánh Ly đã hát và đoạt giải nhì trong một lần trốn gia đình đi thi tại một cuộc thi hát ở Saigon . Có lẽ bà không ngờ cuối đời, bà lại trốn dư luận để trở về đứng
“Ngày trở về” là tên bài hát của Phạm Duy mà cô bé Khánh
Ly đã hát và đoạt giải nhì trong một lần trốn gia đình đi thi tại
một cuộc thi hát ở Saigon . Có lẽ bà không ngờ cuối đời, bà lại trốn
dư luận để trở về đứng trên sân khấu đất nước mà bà đã bỏ ra đi , ở
tuổi 69.
Với thông tin Khánh Ly sẽ nhận khoảng 100.000 Dollars trong tất cả buổi biểu diễn tại VN, nhiều người trách Khánh Ly vì tiền phản bội lại những tuyên bố trước đây của mình.
Tiền là đương nhiên cho một ca sĩ chuyên nghiệp và hầu như đang thất nghiệp như Khánh Ly..
Riêng tôi, tôi cho rằng Khánh Ly về VN hát vì bà là một nghệ sĩ thật sự. Một nghệ sĩ thật sự luôn khao khát được hát ở nơi có người muốn nghe mình hát. Không có gì đau đớn cho bằng một nhà văn mà tác phẩm không được phép xuất bản , một họa sĩ không có điều kiện triển lãm tranh, một nhạc sĩ mà ca khúc của mình bị cấm phổ biến, một ca sĩ không đến được với quần chúng đang chờ đợi mình.
Ai là người đang muốn nghe Khánh Ly hát?
Sẽ biểu diển tại Hà Nội ngày 9 tháng 5 2014, bà giải thích rằng vì đó là nơi bà ra đời. Tôi cho rằng đó là câu trả lời khôn khéo. Theo tôi bà hát ở Hà Nội vì đơn vị tổ chức, người tài trợ , muốn bà hát ở đó. Là nhà kinh doanh , họ biết họ sẽ không lổ khi trả cat xê cao cho Khánh Ly.
Họ đánh hơi được một thị hiếu ở một nơi đang có người dư tiền.
Hơn ai hết, họ hiểu người Hà Nội chỉ từng nghe bà hát trong băng đĩa , vì tò mò , sẵn lòng mua vé với với giá cao ngất ngưởng để được nhìn tật mặt , nghe tận tai giọng hát của người ca sĩ đại diện cho dòng nhạc mà họ phải nhịn nghe trong mấy chục năm trời.
Người Hà nội không dại dột hay tiêu hoang. Họ quá biết với những ca sĩ mấp mé tuổi 70 thì giong hát đã “phều phào” (*) Chế Linh, Tuấn Ngọc, khánh Ly , trình độ thanh nhạc cùng độ khỏe của giọng hát làm sao bằng Thanh Lam, Hông Nhung, Mỹ Linh…Nhưng có vẻ như người Hà Nội đang muốn bày tỏ họ muốn gì.Đã đến lúc họ đòi hỏi mọi thứ thuộc về nghệ thuật phải xuất phát từ cái thật.
Chế Linh, Tuấn Ngọc, Khánh Ly, Lệ Thu họ chính là họ. Họ không mặc đồng phục , không bị lẫn lộn.
Cho nên vấn đề không phải là Khánh Ly được cấp giấy phép, vấn đề là có ai chịu đi nghe bà hát hay không?
Và dù rằng lần này :
“về đây với xác hiu hắt lạnh lùng
Ôi lãng du quay về điêu tàn”(*)
Tôi tin bà sẽ thành công.
Tôi không phải là fan của Khánh Ly.
Ngoại trừ Khánh Ly với những ca khúc Da Vàng , tôi thích Lệ Thu, Thái Thanh hơn.
Dấu sao tôi cũng cảm phục Khánh Ly trong cách biểu diển trên sân khấu.
Tiểu sử của bà cho biết bà là một người đàn bà phóng túng.
Bà từng uống rượu, hút thuốc , đánh xì phé và… có nhiều đời chồng.
Nhưng khi đứng hát trên sân khấu , bà rất tư cách.
Bà thường mặc áo dài chứ không chọn trang phục hở hang. Bà không nhoẻn miệng cười ngỏn nghoẻn khi hát. Bà không đùa cợt chớt nhã, vô duyên với MC trên sân khấu.
Điều này chúng ta cũng tìm thấy nơi Lệ Thu, Thái Thanh, Hà Thanh…và hầu hết các ca sĩ thời trước.
Tôi thích và hãnh diện về điều này và mong lần biểu diển ở Hà Nội ,dù “phều phào” bà sẽ chinh phục đươc khán giả bằng phong cách của một ca sĩ nghiêm chỉnh với âm nhạc. Hy vọng bà sẽ gây thiện cảm cho khán giả Việt Nam đang bội thực với những trò lố lăng của một số ca sĩ vô ý thức và những ca sĩ có giọng ca thiên phú nhưng thiếu hồn.
Vậy thì Khánh Ly trở về hát ở Việt Nam, tại sao không???
Với thông tin Khánh Ly sẽ nhận khoảng 100.000 Dollars trong tất cả buổi biểu diễn tại VN, nhiều người trách Khánh Ly vì tiền phản bội lại những tuyên bố trước đây của mình.
Tiền là đương nhiên cho một ca sĩ chuyên nghiệp và hầu như đang thất nghiệp như Khánh Ly..
Riêng tôi, tôi cho rằng Khánh Ly về VN hát vì bà là một nghệ sĩ thật sự. Một nghệ sĩ thật sự luôn khao khát được hát ở nơi có người muốn nghe mình hát. Không có gì đau đớn cho bằng một nhà văn mà tác phẩm không được phép xuất bản , một họa sĩ không có điều kiện triển lãm tranh, một nhạc sĩ mà ca khúc của mình bị cấm phổ biến, một ca sĩ không đến được với quần chúng đang chờ đợi mình.
Ai là người đang muốn nghe Khánh Ly hát?
Sẽ biểu diển tại Hà Nội ngày 9 tháng 5 2014, bà giải thích rằng vì đó là nơi bà ra đời. Tôi cho rằng đó là câu trả lời khôn khéo. Theo tôi bà hát ở Hà Nội vì đơn vị tổ chức, người tài trợ , muốn bà hát ở đó. Là nhà kinh doanh , họ biết họ sẽ không lổ khi trả cat xê cao cho Khánh Ly.
Họ đánh hơi được một thị hiếu ở một nơi đang có người dư tiền.
Hơn ai hết, họ hiểu người Hà Nội chỉ từng nghe bà hát trong băng đĩa , vì tò mò , sẵn lòng mua vé với với giá cao ngất ngưởng để được nhìn tật mặt , nghe tận tai giọng hát của người ca sĩ đại diện cho dòng nhạc mà họ phải nhịn nghe trong mấy chục năm trời.
Người Hà nội không dại dột hay tiêu hoang. Họ quá biết với những ca sĩ mấp mé tuổi 70 thì giong hát đã “phều phào” (*) Chế Linh, Tuấn Ngọc, khánh Ly , trình độ thanh nhạc cùng độ khỏe của giọng hát làm sao bằng Thanh Lam, Hông Nhung, Mỹ Linh…Nhưng có vẻ như người Hà Nội đang muốn bày tỏ họ muốn gì.Đã đến lúc họ đòi hỏi mọi thứ thuộc về nghệ thuật phải xuất phát từ cái thật.
Chế Linh, Tuấn Ngọc, Khánh Ly, Lệ Thu họ chính là họ. Họ không mặc đồng phục , không bị lẫn lộn.
Cho nên vấn đề không phải là Khánh Ly được cấp giấy phép, vấn đề là có ai chịu đi nghe bà hát hay không?
Và dù rằng lần này :
“về đây với xác hiu hắt lạnh lùng
Ôi lãng du quay về điêu tàn”(*)
Tôi tin bà sẽ thành công.
Tôi không phải là fan của Khánh Ly.
Ngoại trừ Khánh Ly với những ca khúc Da Vàng , tôi thích Lệ Thu, Thái Thanh hơn.
Dấu sao tôi cũng cảm phục Khánh Ly trong cách biểu diển trên sân khấu.
Tiểu sử của bà cho biết bà là một người đàn bà phóng túng.
Bà từng uống rượu, hút thuốc , đánh xì phé và… có nhiều đời chồng.
Nhưng khi đứng hát trên sân khấu , bà rất tư cách.
Bà thường mặc áo dài chứ không chọn trang phục hở hang. Bà không nhoẻn miệng cười ngỏn nghoẻn khi hát. Bà không đùa cợt chớt nhã, vô duyên với MC trên sân khấu.
Điều này chúng ta cũng tìm thấy nơi Lệ Thu, Thái Thanh, Hà Thanh…và hầu hết các ca sĩ thời trước.
Tôi thích và hãnh diện về điều này và mong lần biểu diển ở Hà Nội ,dù “phều phào” bà sẽ chinh phục đươc khán giả bằng phong cách của một ca sĩ nghiêm chỉnh với âm nhạc. Hy vọng bà sẽ gây thiện cảm cho khán giả Việt Nam đang bội thực với những trò lố lăng của một số ca sĩ vô ý thức và những ca sĩ có giọng ca thiên phú nhưng thiếu hồn.
Vậy thì Khánh Ly trở về hát ở Việt Nam, tại sao không???
HUYỀN CHIÊU
(*) chữ dùng của nhạc sĩ Tuấn Khanh
(**)Lời nhạc của Phạm Duy trong “ Trở Về Mái Nhà Xưa”