Xe cán chó
Người Buôn Gió - Hiện tượng Thích Chân Quang.
Sư thầy Thích Chân Quang nổi lên trong dư luận như một hiện tượng đặc biệt. Sư thầy tự do đi mọi nơi giảng những điều mà khó nhà sư nào dám giảng
Sư thầy Thích Chân Quang |
Sư thầy Thích Chân Quang nổi lên trong dư luận như một hiện tượng đặc
biệt. Sư thầy tự do đi mọi nơi giảng những điều mà khó nhà sư nào dám
giảng, thầy giảng về kinh tế CNXH, về quan hệ quốc tế, về lịch sử...
Thầy gọi Trung Quốc là anh, Việt Nam là em...em phải lễ phép với anh.
Chỉ có Lý Thường Kiệt là hỗn dám đem quân đánh Trung Quốc. Thầy giảng
đúng lúc người dân Việt Nam đang sục sôi muốn phản đối mạnh mẽ hành động
xâm lược của Trung Quốc.
https://vimeo.com/150236546
Một điều rất lạ là việc tuyên truyền tôn giáo được chế độ kiểm soát rất
ngặt, nhưng đối với Chân Quang thì dường như ông ta không hề bị rào cản
nào của ban tôn giáo, an ninh tôn giáo, ban tuyên giáo trung ương. Ông
ta có thể đi khắp nơi và tụ tập mọi người nghe ông ta diễn thuyết những
câu chuyện luôn gắn liền với đời sống chính trị, nhưng ở hàm ý ca ngợi
chế độ CSVN.
Một người tu hành có tiếng như Thích Chân Quang nhận mình là cháu của
chủ tịch Hồ Chí Minh, việc này là lớn. Nhưng dường như các cấp chính
quyền đều làm ngơ, không khẳng định và cũng không ai phản bác. Đó cũng
là một việc lạ.
https://www.youtube.com/watch?v=1OsH0s13EGA
Liệu một nhà sư bình thường có thể đi giảng và ăn nói như vậy được không.? Chắc chắn là không.
Vậy Thích Chân Quang là ai mà được như vậy.?
Câu chuyện không biết bắt đầu từ đâu, từ Nguyễn Sinh Nhậm hay Hồ Sĩ Tạo.
Ta bắt đầu câu chuyện từ ông phó bảng Nguyễn Sinh Sắc thân sinh của ông
Nguyễn Sinh Coong ( mà bây giờ được gọi là chủ tịch Hồ Chí Minh)
Ông Sắc đi thi hội hai lần đều hỏng, ông được Hồ Sĩ Tạo vận động ( như
ta nói bây giờ là lo lót ) cho làm chức quan thừa thiện bộ Lễ ở kinh
thành. Được một thời gian, quan đồng liêu cáo giác ông Sắc thi hội hai
lần đều trượt, dòng giống không ra gì. Bố ông Sắc là ông Nhậm chỉ là một
người dân tương đối khá giả ở làng Sen, lấy vợ kế trẻ là một con hát có
tên là Hà Thị Hy.
Ngày ấy con hát ở chốn lầu xanh bị miệt thị trong mắt xã hôi phong kiến.
Bố là một người dân làng khá giả, mẹ là vợ lẽ xuất thân từ một con hát.
Nguyễn Sinh Sắc bị các quan trong triều chê bai, chất vấn lý lịch.
Ông Hồ Sĩ Tạo thấy không ổn, bèn xin cho Sắc đi làm quan tri huyện Bình
Khê, Tây Giang, Tây Sơn, Bình Định. Đấy là một nơi heo hút thời bấy giờ,
chỉ có người dân tộc ở và rừng sâu , núi thẳm. Sự giúp đỡ tận tình của
ông Hồ Sĩ Tạo là một điều khó hiểu,
Sự thật thì ông Hồ Sĩ Tạo và bà Hà Thị Hy mẹ ông Sắc trước kia có tình
cảm với nhau, nhưng không lấy được nhau. Còn chuyện ông bà Hy có thai
với ông Tạo, rồi ông Nhâm đang goá vợ đứng ta nhận giùm là tác giả bào
thai thì còn chưa có chứng cứ xác thực. Nhưng thái độ quan tâm của ông
Hồ Sĩ Tạo với Nguyễn Sinh Sắc như con đẻ, và việc Nguyễn Ái Quốc sau
này nhận họ là Hồ Chí Minh khiến người ta nghĩ rằng ông Sắc là con ông
Hồ Sĩ Tạo nhiều hơn.
Trở lại chuyện ông Sắc đang ở chốn phồn hoa vì bị dèm pha lý lịch mà
phải lên tận nơi đìu hiu, hút gió là một cực hình. Ông Sắc chán đời,
uống rượu say rồi đánh chết người. Bị kiên lên triều đình, may nhờ thế
lực ông Hồ Sĩ Tạo nên chỉ bị cách chức quan thành dân thường.
Ông Sắc đi lang thang các tỉnh miền Nam làm nghề bốc thuốc, dịch và dạy
chữ Nho. Bởi lang thang thế ông tiếp xúc được nhiều người. Lịch sử đảng
CSVN nói ông Sắc gặp người này, người kia, tổ chức này, tổ chức kia có
thể là thật. Nhưng lịch sử cũng không ghi ông gặp để làm gì, bàn gì.
Chẳng qua nghề ngỗng của ông liên quan chữ nghĩa viết thuê, dịch thuê
hồi ấy thì có thể gặp ai đó tình cờ kiểu qua đường mà thôi.
Ông Sắc lang thang đến Sa Đéc rồi định cư đổi thành họ Vương làm nghề
bốc thuốc, lấy một người vợ trẻ hơn cả Nguyễn Tất Thành, người vợ này
trẻ tên là Mai và sinh ra một người con đặt tên là Vương Chí Nghĩa.
Sư thầy Thích Chân Quang tên thật là Vương Tấn Việt, sư thầy nhận mình
là con của ông Vương Chí Nghĩa. Tức sư thầy gọi Hồ Chí Minh bằng bác. Sư
thầy có về Nghệ An ở nhà thờ họ Hồ để xác nhận điều này và nhận tên
mình là Hồ Chí Việt.
https://www.youtube.com/watch?v=1OsH0s13EGA
Thích Chân Quang bắt đầu nổi danh và tác yêu tác quái khi Nông Đức Mạnh làm tổng bí thư.
Khi Mạnh Mượt làm Tổng Bí Thư, Thích Chân Quang làm mình làm mẩy, bịa
đặt ra nhiều chuyện về ông nội Sắc và bố Vương Chí Nghĩa. Mạnh Mượt sợ
mất uy tín, bèn cùng con trai là Nông Quốc Tuấn bay vào Nam gặp Thích
Chân Quang để thương lượng. Sau đó Mạnh Mượt về thỉnh các ý kiến đai ca
như Lê Đức Anh, Đỗ Mười về thân thế của Thích Chân Quang.
Được sự đồng ý của các đại ca, Mạnh Mượt đưa thằng em họ Thích Chân
Quang sang Tàu học cách dùng Phật Giáo giúp ích cho chế độ cộng sản.
Con đường của Thích Chân Quang từ đấy bắt đầu lên hương. Học xong ở Tầu
về, Thích Chân Quang chiếm đoạt trọn chùa Phật Quang, lộng hàng đàn áp
hàng chục sư sãi ở chùa này phải chịu sự áp đặt của Thích Chân Quang.
Khi chùa Bái Đĩnh của nhóm Xuân Trường sắp làm xong. Một đề nghị từ
phía Trung Quốc đưa Thích Chân Quang vào trung ương Phật Giáo Việt Nam
và làm trụ trì chùa Bái Đĩnh. Để dần dần nhồi sọ các Phật Tử miền Bắc
theo định hướng.
Nhưng đại gia Xuân Trường không phải là loại người dễ bảo, ông ta đã có
sắp đặt trước cho người thân thiện với mình hơn về trụ trì Bái Đĩnh.
Một số uỷ viên BCT thời ấy( chưa thể nêu tên ) cũng đồng tình với kế
hoạch của Xuân Trường. Lúc đó thế của Mạnh Mượt cũng đang giảm sút, nên
nỗ lực đưa Thích Chân Quang về chùa Bái Đĩnh bất thành.
Bây giờ khi thấy Nguyễn Phú Trọng đã có chiều hướng ngả theo Tàu qua
những văn kiện đã ký. Thích Chân Quang lại muốn làm mình, làm mẩy để một
lần nữa được cưng chiều như thời Mạnh Mượt.
Đến đây thì chúng ta hiểu, vì sao Thích Chân Quang lộng ngôn, lộng
hành làm những điều tác quái, nói những điều xảo trá vô luân mà không hề
bị làm sao. Thậm chí khi dư luận lên án Thích Chân Quang ngay lập tức
báo công an, dư luận viên ùn ùn vào cuộc bênh vực y. Mang trong mình
dòng máu của Nguyễn Sinh Sắc, cháu của Hồ Chí Minh..lại được những thế
lực từ phương Bắc đỡ đầu. Thích Chân Quang lộng hành ngang ngược như vậy
có gì phải ngại ai.
Nhưng nếu những hành động của Thích Chân Quang chỉ là giận dỗi, làm bừa
để Bộ Chính Trị phải quan tâm đưa y vào hàng ngũ lãnh đạo giáo hội Phật
Giáo Việt Nam, cho y trụ trì những chùa lớn nhất nhì đất nước. Để thoả
mãn tham vọng của cá nhân y. Điều ấy chỉ là đại hoạ của riêng Phật Giáo
Việt Nam mà thôi.
Còn nếu y là con bài cuả Trung Quốc, nhằm khuấy động gây bất ổn xã hội Việt Nam, đó mới là điều đáng sợ.
Người Buôn Gió
(Blog Người Buôn Gió)
Bàn ra tán vào (0)
Các tin đã đăng
- Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 07.10.2024
- Hoàng gia Anh bị tố dùng Meghan 'chuyển hướng' dư luận
- Giả vờ làm kẻ sát nhân để nhờ cảnh sát dọn tuyết trước nhà
- Hé lộ danh sách dự kiến phân công nhiệm vụ lãnh đạo cấp cao Việt Cộng
- Trọng và Phúc được bầu lại, tiếp tục lãnh đạo Đảng Vem ( Mặt Vẹm nào cũng là " Mặt Bác Hồ " )
Người Buôn Gió - Hiện tượng Thích Chân Quang.
Sư thầy Thích Chân Quang nổi lên trong dư luận như một hiện tượng đặc biệt. Sư thầy tự do đi mọi nơi giảng những điều mà khó nhà sư nào dám giảng
Sư thầy Thích Chân Quang |
Sư thầy Thích Chân Quang nổi lên trong dư luận như một hiện tượng đặc
biệt. Sư thầy tự do đi mọi nơi giảng những điều mà khó nhà sư nào dám
giảng, thầy giảng về kinh tế CNXH, về quan hệ quốc tế, về lịch sử...
Thầy gọi Trung Quốc là anh, Việt Nam là em...em phải lễ phép với anh.
Chỉ có Lý Thường Kiệt là hỗn dám đem quân đánh Trung Quốc. Thầy giảng
đúng lúc người dân Việt Nam đang sục sôi muốn phản đối mạnh mẽ hành động
xâm lược của Trung Quốc.
https://vimeo.com/150236546
Một điều rất lạ là việc tuyên truyền tôn giáo được chế độ kiểm soát rất
ngặt, nhưng đối với Chân Quang thì dường như ông ta không hề bị rào cản
nào của ban tôn giáo, an ninh tôn giáo, ban tuyên giáo trung ương. Ông
ta có thể đi khắp nơi và tụ tập mọi người nghe ông ta diễn thuyết những
câu chuyện luôn gắn liền với đời sống chính trị, nhưng ở hàm ý ca ngợi
chế độ CSVN.
Một người tu hành có tiếng như Thích Chân Quang nhận mình là cháu của
chủ tịch Hồ Chí Minh, việc này là lớn. Nhưng dường như các cấp chính
quyền đều làm ngơ, không khẳng định và cũng không ai phản bác. Đó cũng
là một việc lạ.
https://www.youtube.com/watch?v=1OsH0s13EGA
Liệu một nhà sư bình thường có thể đi giảng và ăn nói như vậy được không.? Chắc chắn là không.
Vậy Thích Chân Quang là ai mà được như vậy.?
Câu chuyện không biết bắt đầu từ đâu, từ Nguyễn Sinh Nhậm hay Hồ Sĩ Tạo.
Ta bắt đầu câu chuyện từ ông phó bảng Nguyễn Sinh Sắc thân sinh của ông
Nguyễn Sinh Coong ( mà bây giờ được gọi là chủ tịch Hồ Chí Minh)
Ông Sắc đi thi hội hai lần đều hỏng, ông được Hồ Sĩ Tạo vận động ( như
ta nói bây giờ là lo lót ) cho làm chức quan thừa thiện bộ Lễ ở kinh
thành. Được một thời gian, quan đồng liêu cáo giác ông Sắc thi hội hai
lần đều trượt, dòng giống không ra gì. Bố ông Sắc là ông Nhậm chỉ là một
người dân tương đối khá giả ở làng Sen, lấy vợ kế trẻ là một con hát có
tên là Hà Thị Hy.
Ngày ấy con hát ở chốn lầu xanh bị miệt thị trong mắt xã hôi phong kiến.
Bố là một người dân làng khá giả, mẹ là vợ lẽ xuất thân từ một con hát.
Nguyễn Sinh Sắc bị các quan trong triều chê bai, chất vấn lý lịch.
Ông Hồ Sĩ Tạo thấy không ổn, bèn xin cho Sắc đi làm quan tri huyện Bình
Khê, Tây Giang, Tây Sơn, Bình Định. Đấy là một nơi heo hút thời bấy giờ,
chỉ có người dân tộc ở và rừng sâu , núi thẳm. Sự giúp đỡ tận tình của
ông Hồ Sĩ Tạo là một điều khó hiểu,
Sự thật thì ông Hồ Sĩ Tạo và bà Hà Thị Hy mẹ ông Sắc trước kia có tình
cảm với nhau, nhưng không lấy được nhau. Còn chuyện ông bà Hy có thai
với ông Tạo, rồi ông Nhâm đang goá vợ đứng ta nhận giùm là tác giả bào
thai thì còn chưa có chứng cứ xác thực. Nhưng thái độ quan tâm của ông
Hồ Sĩ Tạo với Nguyễn Sinh Sắc như con đẻ, và việc Nguyễn Ái Quốc sau
này nhận họ là Hồ Chí Minh khiến người ta nghĩ rằng ông Sắc là con ông
Hồ Sĩ Tạo nhiều hơn.
Trở lại chuyện ông Sắc đang ở chốn phồn hoa vì bị dèm pha lý lịch mà
phải lên tận nơi đìu hiu, hút gió là một cực hình. Ông Sắc chán đời,
uống rượu say rồi đánh chết người. Bị kiên lên triều đình, may nhờ thế
lực ông Hồ Sĩ Tạo nên chỉ bị cách chức quan thành dân thường.
Ông Sắc đi lang thang các tỉnh miền Nam làm nghề bốc thuốc, dịch và dạy
chữ Nho. Bởi lang thang thế ông tiếp xúc được nhiều người. Lịch sử đảng
CSVN nói ông Sắc gặp người này, người kia, tổ chức này, tổ chức kia có
thể là thật. Nhưng lịch sử cũng không ghi ông gặp để làm gì, bàn gì.
Chẳng qua nghề ngỗng của ông liên quan chữ nghĩa viết thuê, dịch thuê
hồi ấy thì có thể gặp ai đó tình cờ kiểu qua đường mà thôi.
Ông Sắc lang thang đến Sa Đéc rồi định cư đổi thành họ Vương làm nghề
bốc thuốc, lấy một người vợ trẻ hơn cả Nguyễn Tất Thành, người vợ này
trẻ tên là Mai và sinh ra một người con đặt tên là Vương Chí Nghĩa.
Sư thầy Thích Chân Quang tên thật là Vương Tấn Việt, sư thầy nhận mình
là con của ông Vương Chí Nghĩa. Tức sư thầy gọi Hồ Chí Minh bằng bác. Sư
thầy có về Nghệ An ở nhà thờ họ Hồ để xác nhận điều này và nhận tên
mình là Hồ Chí Việt.
https://www.youtube.com/watch?v=1OsH0s13EGA
Thích Chân Quang bắt đầu nổi danh và tác yêu tác quái khi Nông Đức Mạnh làm tổng bí thư.
Khi Mạnh Mượt làm Tổng Bí Thư, Thích Chân Quang làm mình làm mẩy, bịa
đặt ra nhiều chuyện về ông nội Sắc và bố Vương Chí Nghĩa. Mạnh Mượt sợ
mất uy tín, bèn cùng con trai là Nông Quốc Tuấn bay vào Nam gặp Thích
Chân Quang để thương lượng. Sau đó Mạnh Mượt về thỉnh các ý kiến đai ca
như Lê Đức Anh, Đỗ Mười về thân thế của Thích Chân Quang.
Được sự đồng ý của các đại ca, Mạnh Mượt đưa thằng em họ Thích Chân
Quang sang Tàu học cách dùng Phật Giáo giúp ích cho chế độ cộng sản.
Con đường của Thích Chân Quang từ đấy bắt đầu lên hương. Học xong ở Tầu
về, Thích Chân Quang chiếm đoạt trọn chùa Phật Quang, lộng hàng đàn áp
hàng chục sư sãi ở chùa này phải chịu sự áp đặt của Thích Chân Quang.
Khi chùa Bái Đĩnh của nhóm Xuân Trường sắp làm xong. Một đề nghị từ
phía Trung Quốc đưa Thích Chân Quang vào trung ương Phật Giáo Việt Nam
và làm trụ trì chùa Bái Đĩnh. Để dần dần nhồi sọ các Phật Tử miền Bắc
theo định hướng.
Nhưng đại gia Xuân Trường không phải là loại người dễ bảo, ông ta đã có
sắp đặt trước cho người thân thiện với mình hơn về trụ trì Bái Đĩnh.
Một số uỷ viên BCT thời ấy( chưa thể nêu tên ) cũng đồng tình với kế
hoạch của Xuân Trường. Lúc đó thế của Mạnh Mượt cũng đang giảm sút, nên
nỗ lực đưa Thích Chân Quang về chùa Bái Đĩnh bất thành.
Bây giờ khi thấy Nguyễn Phú Trọng đã có chiều hướng ngả theo Tàu qua
những văn kiện đã ký. Thích Chân Quang lại muốn làm mình, làm mẩy để một
lần nữa được cưng chiều như thời Mạnh Mượt.
Đến đây thì chúng ta hiểu, vì sao Thích Chân Quang lộng ngôn, lộng
hành làm những điều tác quái, nói những điều xảo trá vô luân mà không hề
bị làm sao. Thậm chí khi dư luận lên án Thích Chân Quang ngay lập tức
báo công an, dư luận viên ùn ùn vào cuộc bênh vực y. Mang trong mình
dòng máu của Nguyễn Sinh Sắc, cháu của Hồ Chí Minh..lại được những thế
lực từ phương Bắc đỡ đầu. Thích Chân Quang lộng hành ngang ngược như vậy
có gì phải ngại ai.
Nhưng nếu những hành động của Thích Chân Quang chỉ là giận dỗi, làm bừa
để Bộ Chính Trị phải quan tâm đưa y vào hàng ngũ lãnh đạo giáo hội Phật
Giáo Việt Nam, cho y trụ trì những chùa lớn nhất nhì đất nước. Để thoả
mãn tham vọng của cá nhân y. Điều ấy chỉ là đại hoạ của riêng Phật Giáo
Việt Nam mà thôi.
Còn nếu y là con bài cuả Trung Quốc, nhằm khuấy động gây bất ổn xã hội Việt Nam, đó mới là điều đáng sợ.
Người Buôn Gió
(Blog Người Buôn Gió)