Xe cán chó
Thư ngỏ gửi các người nhảy đầm tại sân thờ tượng cụ Lý Thái Tổ ngày 16-2 vừa qua
Tôi là một người thích khiêu vũ và đã từng khiêu vũ . Tôi hiểu ai là người hay khiêu vũ . Trước hết họ là những người đã nghỉ hưu
http://bolapquechoa.blogspot.com/2014/02/thu-ngo-gui-cac-nguoi-nhay-am-tai-san.html
An Kháu Lão
Tôi là một người thích khiêu vũ và đã từng khiêu vũ
. Tôi hiểu ai là người hay khiêu vũ . Trước hết họ là những người đã nghỉ hưu,
rỗi rãi thời gian và không phải lo nhiều đến cơm áo gạo tiền. Con cái thì đã
trưởng thành, và chỉ mong bố mẹ được vui vẻ . Nhiều người nhảy là vợ chồng ,
ngày nào cũng ra các sàn để nhảy và nghiện .
Nhưng cũng không ít người nhảy đơn
thân. Phần lớn là các chị già , buồn cảnh nhà hiu hắt nên tìm niềm vui nơi các
sàn nhảy. Tại các sàn này số nam thì ít số nữ thì nhiều nên các bà , các chị phải
nương nhờ các thanh niên trẻ dẫn nhảy và chi tiền cho họ và không thiếu chuyện
từ dẫn nhảy ở các sàn nhảy đến “nhảy “ trong các nhà nghỉ nhan nhản trên khắp các phố phường để giải
quyết nỗi buồn thiếu vắng đàn ông.
Còn cũng không thiếu các quý ông ăn mặc chải
chuốt đầu tóc bóng mượt sáng chiều nào
cũng tha thẩn các sàn nhảy để “tìm” bạn nhảy có chút nhan sắc và có body ưng ý
để “làm quen”. Đó là mặt trái của khiêu vũ. Vì nhảy đầm hay khiêu vũ là nhu cầu chính đáng mà những
chuyện khuất tất kể trên chỉ là “hiện tượng” chứ không là “bản chất” nên khiêu
vũ được xã hội chấp nhận. Phường nào cũng tận dụng nhà Văn hóa làm sàn khiêu vũ
. Con cái nhiều khi thấy chướng mắt nhưng cũng cho qua vì khỏi phải lo cho “các
cụ”. và các cụ thì VLC tức là “vui là chính” thì còn gì phải nói nữa.
Nhưng một khi khiêu vũ thành trò chơi chính trị thì
vấn đề lại khác rồi . Ngày 16 tháng 2 khi biết các thành phần chống Trung Quốc
chuẩn bị tổ chức kỉ niệm 35 năm ngày quân Trung Quốc xâm lược Việt Nam trên
toàn tuyến biên giới phía Bắc , nhà cầm quyền Hà Nội đã đối phó bằng cách tổ chức
cho một số cặp khiêu vũ tại sân có tượng
cụ Lý Thái Tổ để những người chống Trung Quốc không có đất để đọc diễn văn kêu
gọi lòng yêu nước.
Khác với lần trước, họ dùng công an giả làm công
nhân cưa đá gây bụi bậm và tiếng ồn để giải tán đoàn biểu tình và bị lên án là
đê hèn, lần này họ dùng các cắp đôi khiêu vũ cho có vẻ văn hóa .
Nhưng họ đã lầm to. Những người nhảy đầm theo kiểu
ương ca của Trung Quốc có biết chiến tranh xâm lược ở biên giới phía Bắc không.
Chắc chắn 10 người thì ít nhất có 5 người biết vì họ đều lớn tuổi , có khi
trong số họ có người còn phải tham gia hoặc có con tham gia đánh Tàu hồi đó .
Nhưng họ thuộc loại vô cảm với thời cuộc, vô cảm với nỗi đau của dân tộc nên mắc
mưu nhà cầm quyền phơi mặt ra cho thiên hạ chửi.
Ở Việt Nam , thường chỉ khiêu vũ trong sàn nhảy, ít
khi khiêu vũ ngoài trời . Mà khi đã khiêu vũ ngoài trời thì sẽ phải phơi mặt ra
cho thiên hạ đàm tiếu . Không chỉ là chuyện ông nọ cặp với bà kia mà hậu quả có
thể là những vụ đánh ghen dẫn tới gia đình tan nát , mà là chuyện trong khi người
ta kỉ niệm về một sự kiện đau buồn, hàng vạn đồng bào hy sinh trong cái ngày
đen tối 17-2 thì các vị lại ôm eo nhau uốn éo nhảy nhót rất phản cảm . Nhảy đầm
là phải mặc váy mỏng tha thướt nhưng trời rét quá , các vị phải mặc áo vét , áo
len dày cộp thì còn ra thể thống gì nữa. Ấy mà vẫn có một ả vượt qua sự giá lạnh
mặc váy hở ngực với cánh tay gân guốc trông
chả khác gì một ả điếm thì nhục hết
chỗ nói . Phản cảm đến mức đài báo quốc
tế phải đăng tải ầm ĩ.
Thật nhục nhã cho người nào nghĩ ra cái “sáng kiến”
giả danh văn hóa nhưng bẩn thỉu không kém trò cưa đá phá thối lần kỉ niệm trận
đánh Hoàng Sa . Và cũng thật nhục nhã cho những cặp đôi là các ông bố bà mẹ đã
bị lợi dụng lôi ra làm trò hề trước thanh thiên bạch nhật.
Vì thế rất có cơ sở để nói rằng việc tổ chức khiêu
vũ là sự gợi ý của Trung Quốc nơi có phong trào ương ca hàng chục vạn người nhằm giúp Việt Nam phá các cuộc biểu
dương lực lượng chống anh bạn “vàng”.
Vỏ quít dày có móng tay nhọn. Không có sân thờ Lý
Thái Tổ để mít tinh thì diễu hành trên
đường phố bờ Hồ và tập trung tại Tháp Bút tưởng niệm những đồng bào và chiến sĩ
đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ Quốc , vì sự vinh thân phì gia của một số
quan chức biến chất.
Như đầu bài viết tôi đã nói tôi thích khiêu vũ và đã
từng khiêu vũ nhưng nếu gặp các bạn nhảy đã nhảy vì mục đích chính trị vô lối
trong ngày 16-2 tại Bờ Hồ thì tôi khinh bỉ họ . Thế đó !
Không biết lần
sau nhà cầm quyền sẽ nghĩ ra trò gì ?
http://bolapquechoa.blogspot.com/2014/02/thu-ngo-gui-cac-nguoi-nhay-am-tai-san.html
Bàn ra tán vào (0)
Các tin đã đăng
- Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 07.10.2024
- Hoàng gia Anh bị tố dùng Meghan 'chuyển hướng' dư luận
- Giả vờ làm kẻ sát nhân để nhờ cảnh sát dọn tuyết trước nhà
- Hé lộ danh sách dự kiến phân công nhiệm vụ lãnh đạo cấp cao Việt Cộng
- Trọng và Phúc được bầu lại, tiếp tục lãnh đạo Đảng Vem ( Mặt Vẹm nào cũng là " Mặt Bác Hồ " )
Thư ngỏ gửi các người nhảy đầm tại sân thờ tượng cụ Lý Thái Tổ ngày 16-2 vừa qua
Tôi là một người thích khiêu vũ và đã từng khiêu vũ . Tôi hiểu ai là người hay khiêu vũ . Trước hết họ là những người đã nghỉ hưu
An Kháu Lão
Tôi là một người thích khiêu vũ và đã từng khiêu vũ
. Tôi hiểu ai là người hay khiêu vũ . Trước hết họ là những người đã nghỉ hưu,
rỗi rãi thời gian và không phải lo nhiều đến cơm áo gạo tiền. Con cái thì đã
trưởng thành, và chỉ mong bố mẹ được vui vẻ . Nhiều người nhảy là vợ chồng ,
ngày nào cũng ra các sàn để nhảy và nghiện .
Nhưng cũng không ít người nhảy đơn
thân. Phần lớn là các chị già , buồn cảnh nhà hiu hắt nên tìm niềm vui nơi các
sàn nhảy. Tại các sàn này số nam thì ít số nữ thì nhiều nên các bà , các chị phải
nương nhờ các thanh niên trẻ dẫn nhảy và chi tiền cho họ và không thiếu chuyện
từ dẫn nhảy ở các sàn nhảy đến “nhảy “ trong các nhà nghỉ nhan nhản trên khắp các phố phường để giải
quyết nỗi buồn thiếu vắng đàn ông.
Còn cũng không thiếu các quý ông ăn mặc chải
chuốt đầu tóc bóng mượt sáng chiều nào
cũng tha thẩn các sàn nhảy để “tìm” bạn nhảy có chút nhan sắc và có body ưng ý
để “làm quen”. Đó là mặt trái của khiêu vũ. Vì nhảy đầm hay khiêu vũ là nhu cầu chính đáng mà những
chuyện khuất tất kể trên chỉ là “hiện tượng” chứ không là “bản chất” nên khiêu
vũ được xã hội chấp nhận. Phường nào cũng tận dụng nhà Văn hóa làm sàn khiêu vũ
. Con cái nhiều khi thấy chướng mắt nhưng cũng cho qua vì khỏi phải lo cho “các
cụ”. và các cụ thì VLC tức là “vui là chính” thì còn gì phải nói nữa.
Nhưng một khi khiêu vũ thành trò chơi chính trị thì
vấn đề lại khác rồi . Ngày 16 tháng 2 khi biết các thành phần chống Trung Quốc
chuẩn bị tổ chức kỉ niệm 35 năm ngày quân Trung Quốc xâm lược Việt Nam trên
toàn tuyến biên giới phía Bắc , nhà cầm quyền Hà Nội đã đối phó bằng cách tổ chức
cho một số cặp khiêu vũ tại sân có tượng
cụ Lý Thái Tổ để những người chống Trung Quốc không có đất để đọc diễn văn kêu
gọi lòng yêu nước.
Khác với lần trước, họ dùng công an giả làm công
nhân cưa đá gây bụi bậm và tiếng ồn để giải tán đoàn biểu tình và bị lên án là
đê hèn, lần này họ dùng các cắp đôi khiêu vũ cho có vẻ văn hóa .
Nhưng họ đã lầm to. Những người nhảy đầm theo kiểu
ương ca của Trung Quốc có biết chiến tranh xâm lược ở biên giới phía Bắc không.
Chắc chắn 10 người thì ít nhất có 5 người biết vì họ đều lớn tuổi , có khi
trong số họ có người còn phải tham gia hoặc có con tham gia đánh Tàu hồi đó .
Nhưng họ thuộc loại vô cảm với thời cuộc, vô cảm với nỗi đau của dân tộc nên mắc
mưu nhà cầm quyền phơi mặt ra cho thiên hạ chửi.
Ở Việt Nam , thường chỉ khiêu vũ trong sàn nhảy, ít
khi khiêu vũ ngoài trời . Mà khi đã khiêu vũ ngoài trời thì sẽ phải phơi mặt ra
cho thiên hạ đàm tiếu . Không chỉ là chuyện ông nọ cặp với bà kia mà hậu quả có
thể là những vụ đánh ghen dẫn tới gia đình tan nát , mà là chuyện trong khi người
ta kỉ niệm về một sự kiện đau buồn, hàng vạn đồng bào hy sinh trong cái ngày
đen tối 17-2 thì các vị lại ôm eo nhau uốn éo nhảy nhót rất phản cảm . Nhảy đầm
là phải mặc váy mỏng tha thướt nhưng trời rét quá , các vị phải mặc áo vét , áo
len dày cộp thì còn ra thể thống gì nữa. Ấy mà vẫn có một ả vượt qua sự giá lạnh
mặc váy hở ngực với cánh tay gân guốc trông
chả khác gì một ả điếm thì nhục hết
chỗ nói . Phản cảm đến mức đài báo quốc
tế phải đăng tải ầm ĩ.
Thật nhục nhã cho người nào nghĩ ra cái “sáng kiến”
giả danh văn hóa nhưng bẩn thỉu không kém trò cưa đá phá thối lần kỉ niệm trận
đánh Hoàng Sa . Và cũng thật nhục nhã cho những cặp đôi là các ông bố bà mẹ đã
bị lợi dụng lôi ra làm trò hề trước thanh thiên bạch nhật.
Vì thế rất có cơ sở để nói rằng việc tổ chức khiêu
vũ là sự gợi ý của Trung Quốc nơi có phong trào ương ca hàng chục vạn người nhằm giúp Việt Nam phá các cuộc biểu
dương lực lượng chống anh bạn “vàng”.
Vỏ quít dày có móng tay nhọn. Không có sân thờ Lý
Thái Tổ để mít tinh thì diễu hành trên
đường phố bờ Hồ và tập trung tại Tháp Bút tưởng niệm những đồng bào và chiến sĩ
đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ Quốc , vì sự vinh thân phì gia của một số
quan chức biến chất.
Như đầu bài viết tôi đã nói tôi thích khiêu vũ và đã
từng khiêu vũ nhưng nếu gặp các bạn nhảy đã nhảy vì mục đích chính trị vô lối
trong ngày 16-2 tại Bờ Hồ thì tôi khinh bỉ họ . Thế đó !
Không biết lần
sau nhà cầm quyền sẽ nghĩ ra trò gì ?
http://bolapquechoa.blogspot.com/2014/02/thu-ngo-gui-cac-nguoi-nhay-am-tai-san.html