Trang lá cải

Trang Lá 03 - 4 -2024:

xxx


HCM_DitVaoMat

*************

Nhật thực toàn phần chưa từng có trong 45 năm: Canada ban bố tình trạng khẩn cấp, Mỹ dừng thăm tại nhà tù

Thanh Tâm

Vào ngày 08/04 tới đây, hiện tượng nhật thực toàn phần hiếm gặp dự kiến sẽ xảy ra ở một số vùng ở khu vực Bắc Mỹ. Được biết, đây là lần đầu tiên sau 45 năm hiện tượng tự nhiên xảy này xảy ra ở khu vực này nên nó nhận được sự quan tâm của không ít người.

Thời điểm nhật thực xảy ra sẽ vào khoảng 15h15 phút, khi đó, mặt trăng sẽ đi qua giữa mặt trời và trái đất, tạm thời che khuất mặt trời và khiến bầu trời chuyển tối khoảng 1 phút rưỡi đến 3 phút rưỡi.

Nhật thực toàn phần chưa từng có trong 45 năm: Canada ban bố tình trạng khẩn cấp, Mỹ dừng thăm tại nhà tù - Ảnh 1.

Hiện tượng nhật thực toàn phần dự kiến sẽ xảy ra tại Bắc Mỹ vào hôm 08/04 tới đây

Thống đốc Kathy Hochul của New York (Mỹ) đã chia sẻ rằng để đảm bảo trải nghiệm độc đáo, an toàn cho hàng trăm nghìn người dân New York và du khách dự mong muốn được chứng kiến cảnh tượng đặc biệt, việc phân phối kính quan sát nhật thực phiên bản giới hạn tại 30 địa điểm trên khắp New York đã được phát động.

Bên cạnh sự háo hức của người dân, nhiều cảnh báo cũng như quy định cũng đã được chính quyền đưa ra nhằm đảm bảo an toàn vào thời điểm 3 phút xảy ra hiện tượng nhật thực toàn phần này.

NBC New York cho biết, Bộ Cải chính và Giám sát Cộng đồng Tiểu bang New York đã công bố kế hoạch hủy bỏ toàn bộ chuyến thăm ở khoảng 20 nhà tù nằm trong diện tích bị bóng tối bao phủ lúc nhật thực, trong khi đó các nhà tù chỉ nằm gần khu vực bị bóng tối bao phủ sẽ kết thúc việc thăm nom sớm hơn mọi khi, vào lúc 14h00.

Nhật thực toàn phần chưa từng có trong 45 năm: Canada ban bố tình trạng khẩn cấp, Mỹ dừng thăm tại nhà tù - Ảnh 2.

Khu vực Thác Niagara dự kiến sẽ đón lượng khách lớn đến quan sát hiện tượng thiên văn đặc biệt

Trong khi New York tạm từ chối thăm nhà tù vào thời điểm sự kiện diễn ra, vùng Niagara của bang Ontario (Canada) cũng được cho là đã ban bố tình trạng khẩn cấp khi hàng triệu người có thể sẽ đổ về Thác Niagara, địa điểm được National Geographic gợi ý là một trong những nơi tốt nhất để quan sát nhật thực, để chiêm ngưỡng cảnh tượng hiếm gặp này.

Để đảm bảo cho người dân lẫn du khách đến thác Niagara để quan sát nhật thực, Chính quyền khu vực Niagara đã chủ động ban bố tình trạng khẩn cấp để chuẩn bị cho sự kiện này. Tuyên bố vào tuần trước cho biết họ sẽ cố gắng kiểm soát ùn tắc giao thông lớn, các dịch vụ khẩn cấp và tình trạng quá tải mạng điện thoại di động.

Nguồn: NBC News, Fox News


***********

Chuyện như phim của gia tộc Lamborghini: Người thừa kế "bí mật" bất ngờ lộ diện khiến truyền thông nước Ý bàng hoàng

Sự việc nổ ra sau khi một cô gái đến từ Naples tuyên bố cô chính là con ngoài giá thú của Tonino Lamborghini.

Mới đây, vụ việc liên quan đến gia đình người sáng lập hãng siêu xe Lamborghini đã nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Theo đó, một phụ nữ là Flavia Borzone (35 tuổi) đến từ Naples, Ý đã tuyên bố cô là cháu gái bí mật của người sáng lập hãng xe thể thao Lamborghini và cho biết mình hoàn toàn có thể chứng minh huyết thống.

Chuyện như phim của gia tộc Lamborghini: Người thừa kế bí mật bất ngờ lộ diện khiến truyền thông nước Ý bàng hoàng - Ảnh 1.

Phiên tòa chứng minh thân phận

Trong phiên tòa ở Bologna vào hôm 29/01 vừa qua, Flavia Borzone cho biết cô thực chất là con gái ngoài giá thú của Tonino Lamborghini (76 tuổi) và là cháu gái của Ferruccio Lamborghini, người sáng lập nên Automobili Lamborghini vào năm 1963.

Để minh chứng cho tuyên bố của mình, Flavia Borzone đã thuê thám tử tư để lấy được chiếc ống hút có chứa nước bọt của Elettra Lamborghini, con gái ruột của Tonino Lamborghini. Sau đó, kết quả xét nghiệm DNA đã chứng minh sự trùng khớp về gen giữa Flavia Borzone và Elettra Lamborghini, cho thấy cả hai chính xác là chị em cùng cha khác mẹ. Luật sư của Flavia Borzone cho biết kết quả giám định DNA là "không thể bác bỏ". Sau khi sự việc được công khai, một tờ báo tại Ý đã gọi nó là "cái ống hút của hàng ngàn bí mật".

Chuyện như phim của gia tộc Lamborghini: Người thừa kế bí mật bất ngờ lộ diện khiến truyền thông nước Ý bàng hoàng - Ảnh 2.

Mối tình lướt qua của Tonino Lamborghini

Theo lời khai của Borzone, cô được sinh ra từ mối quan hệ giữa mẹ cô Rosalba Colosimo và ông Lamborghini, sau khi họ gặp nhau tại một trạm xe buýt ở thành phố Milan vào năm 1980. Vào thời điểm đó, Tonino Lamborghini được cho là đang lái xe ngang qua thì nhận thấy cô gái trẻ đang đợi xe buýt và dừng lại đề nghị đi nhờ. Hai người đã nảy sinh mối quan hệ. Sau đó, cô Borzone ra đời vào năm 1988.

"Tôi không muốn xúc phạm ai, tôi chỉ muốn biết tôi là con gái của ai" . - Flavia nói trước tòa.

Chuyện như phim của gia tộc Lamborghini: Người thừa kế bí mật bất ngờ lộ diện khiến truyền thông nước Ý bàng hoàng - Ảnh 3.

Cô Borzone nói rằng vào năm 2019, cô đã lái xe từ nhà ở Naples đến thị trấn Funo, gần Bologna ở miền bắc nước Ý, với hy vọng gặp được người đàn ông được cho là cha của mình. Tờ La Repubblica cho biết, Flavia cũng đã bí mật ghi lại cuộc trò chuyện của cô với ông Lamborghini và xin được công bố đoạn trò chuyện trước tòa.

Luật sư nói trước tòa: "Trong cuộc trò chuyện, ông Lamborghini thừa nhận có quan hệ với mẹ của bà Borzone. Họ gặp nhau vào năm 1980 ở Milan khi bà Rosalba đang đợi xe buýt, Tonino lái xe đi ngang qua, anh ấy đã cho cô ấy đi nhờ ".

Tuy nhiên, trước những bằng chứng xác đáng về huyết thống của Flavia, ông Lamborghini vẫn kịch liệt phủ nhận việc ông có bất kỳ mối liên hệ sinh học nào với cô Borzone. Thậm chí, ông còn cáo buộc hai mẹ con cô Borzone tội phỉ báng.

Chỉ muốn được nhận cha

Trước tòa, bà Rosalba Colosimo cho biết bà và con gái không theo đuổi vụ kiện vì lý do tài chính. Bà Colosimo nói: "Con gái tôi không cần tiền, nó chỉ muốn sự thật. Nếu chỉ vì tiền thì tôi đã làm tất cả những điều này khi Flavia mới hai tuổi."

Luật sư của Borzone cũng cho biết: "Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải chứng minh rằng Flavia Borzone không muốn xúc phạm ông Lamborghini, cô ấy chỉ muốn được công nhận là con gái của ông ấy. Cô ấy đã sống nhiều năm mà không biết cha mình là ai ".

Chuyện như phim của gia tộc Lamborghini: Người thừa kế bí mật bất ngờ lộ diện khiến truyền thông nước Ý bàng hoàng - Ảnh 4.

Đội ngũ pháp lý của bà Borzone cho biết ông Lamborghini đã từ chối tiến hành xét nghiệm DNA, do đó họ phải thuê 4 thám tử tư để lấy ống hút mà con gái ông sử dụng.

Nhóm pháp lý nói với tòa án: " Khách hàng của chúng tôi và Elettra Lamborghini là chị em. Họ là con gái của cùng một người cha. Điều này đủ để bác bỏ cáo buộc phỉ báng vì Borzone và mẹ cô ấy đã nói sự thật."

Hiện tại, phiên tòa đã bị hoãn lại cho đến tháng 3/2024.

Nguồn: Dailymail


***********

Gia tộc bí ẩn từng nắm giữ ngành tài chính toàn thế giới: Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Thu Lê

Gia tộc Rothschild là một trong những gia tộc lâu đời, giàu có và danh tiếng nhất trong lịch sử thế giới. Có thể coi đây chính là gia đình nắm giữ ngành tài chính - ngân hàng khắp thế giới vào thế kỷ 18 và đặt nền tảng cho hoạt động kinh doanh ngân hàng hiện đại. Dù có tầm ảnh hưởng rộng khắp và tài sản khổng lồ, gia tộc Rothschild lại sống vô cùng kín tiếng và có nhiều bí mật gây tò mò.

Đế chế ngân hàng Rothschild

Gia đình Rothschild là người Do Thái có nguồn gốc từ Đức. Ông tổ của dòng họ là Mayer Amschel Rothschild (1744–1812), còn được gọi là “ông tổ của ngành ngân hàng”.

Rothschild là “triều đại ngân hàng” nổi tiếng nhất châu Âu, đã có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và gián tiếp đến lịch sử chính trị của châu Âu suốt 200 năm.

Mayer Amschel Rothschild đi lên từ bàn tay trắng chứ không phải quý tộc. Ông sinh trưởng ở một khu ổ chuột ở Frankfurt. Vì người Do Thái khi ấy vẫn còn bị phân biệt, Mayer phải chịu nhiều hạn chế. Nhưng điều đó không ngăn cản trí thông minh kinh doanh của ông. Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã chứng kiến cha mình kiếm sống bằng nghề giao dịch tiền xu và nhiều mặt hàng nhỏ lẻ và từ đó truyền cảm hứng sáng lập ra cả ngành ngân hàng sau này.

Năm 12 tuổi, cha mẹ Mayer đều qua đời. Cậu bé 12 tuổi khi ấy đã một mình đến Hanover để học ngành tài chính, ngân hàng. Ông nỗ lực học hỏi từ chính các ông chủ ngân hàng của mình khi ấy. Năm 19 tuổi, Mayer Rothschild về quê nhà và làm công việc trao đổi tiền xu và buôn bán hàng hóa giống người cha quá cố. Thông qua công việc kinh doanh tiền xu, Mayer đã gặp Thái tử Wilhelm – người giàu nhất châu Âu khi đó.

Gia tộc bí ẩn từng nắm giữ ngành tài chính toàn thế giới: Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu - Ảnh 1.

Mayer Amschel Rothschild (1744–1812) là người đã đặt nền móng cho mô hình ngân hàng hiện đại

Nhờ mối quan hệ này, Mayer trở thành người tư vấn tài chính cho Thái tử và được tiến thân vào giới quý tộc. Dần dần, công việc làm ăn của ông ngày càng thịnh vượng. Bước ngoặt quan trọng nhất là cùng với các con trai của mình, Mayer đã thành lập ngân hàng hoạt động theo kiểu hiện đại đầu tiên trên thế giới. Ngân hàng này vận hành theo phương thức đặt nền móng hoạt động ngân hàng ngày nay, với hoạt động cho doanh nghiệp vay vốn để kiếm lợi nhuận.

Cho đến cuối đời, cả Mayer và các con ông đã trở thành chủ ngân hàng quốc tế. Hệ thống ngân hàng của gia tộc trải rộng khắp nước Đức, sau đó lan ra London, Paris, Vienna và Naples,... Đến ngày nay, đế chế ngân hàng do gia tộc Rothschild thành lập ban đầu vẫn tiếp tục hùng mạnh và đặt dấu chân đến 5 châu.

Với khả năng nhạy bén trong kinh doanh, tất nhiên Mayer và con cháu mình cũng không chỉ dừng lại trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính. Hoạt động kinh doanh của gia tộc Rothschild còn bao gồm khai thác mỏ, năng lượng, bất động sản và sản xuất rượu vang. Họ còn tài trợ cho những dự án lớn và quan trọng bậc nhất thế giới như kênh đào Suez.

Trong suốt tầm 200 năm, độ giàu có của gia tộc Rothschild có thể coi là vô song. Trong thời đỉnh cao, tổng tài sản của gia tộc ước tính lên tới 1.000 tỷ USD theo tỷ giá hiện tại. Rothschild vì vậy cũng được coi là gia tộc giàu nhất thế giới trong lịch sử hiện đại.

Gia tộc bí ẩn từng nắm giữ ngành tài chính toàn thế giới: Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu - Ảnh 2.

Mayer Rothschild (thứ hai từ phải sang) với con cháu

Gia tộc vô cùng kín tiếng

Từ đầu thế kỷ 19, gia đình Rothschild cũng đã nổi tiếng với các hoạt động từ thiện, nhất là trong lĩnh vực nghệ thuật và giáo dục. Thậm chí nhiều người còn nói rằng gia tộc Rothschild đã định hình nên thế giới tài chính hiện nay.

Với nền móng vững chắc và hoạch định lâu dài, gia đình này đã tiếp tục phát triển sự giàu có của mình ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau trong nhiều thế kỷ. Họ vẫn tiếp tục nắm giữ quyền lực và tiền bạc đáng kể cho đến ngày nay.

Trước khi qua đời vào năm 1812, ông tổ Mayer Rothschild đã đưa ra nhiều quy định nghiêm ngặt đối với con cháu về cách quản lý tài sản gia đình. Ông tạo ra những quy tắc nghiêm ngặt nhằm mục đích duy trì tài sản qua các thế hệ và gia tộc Rothschild vẫn giữ được vị thế trên thương trường. Những người con cháu giỏi giang vẫn tiếp tục tự gây dựng nên khối tài sản của riêng mình.

Thế nhưng có một điều đáng chú ý là cái tên của thành viên dòng họ Rothschild chưa bao giờ xuất hiện trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới của các tổ chức và tạp chí uy tín.

Gia tộc bí ẩn từng nắm giữ ngành tài chính toàn thế giới: Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu - Ảnh 3.

Một lâu đài cổ châu Âu thuộc sở hữu của gia tộc cho đến ngày nay

Lý giải cho điều này đơn giản là vì khối tài sản khổng lồ của gia tộc Rothschild đã được chia cho nhiều thế hệ thừa kế trong suốt những năm qua. Mayer Rothschild có tổng cộng 7 người con và hàng chục người cháu.

Trong khi đó, những danh sách như danh sách tỷ phú của Forbes mới chỉ xuất hiện trong thời gian gần đây và chỉ bao gồm những cá nhân giàu có nhất được biết đến chứ không phải các gia đình. Sự giàu có của gia đình Rothschild đã có từ nhiều năm trước và do đó đã bị suy giảm qua nhiều thế hệ vào thời điểm này.

Gia tộc bí ẩn từng nắm giữ ngành tài chính toàn thế giới: Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu - Ảnh 4.

James Rothschild - chắt của Mayer Rothschild kết hôn với người mẫu Nicky Hilton, người thừa kế của chuỗi khách sạn Hilton nổi tiếng

Bên cạnh đó, các thành viên gia tộc Rothschild từ trước đến nay sống khá kín tiếng. Họ hiếm khi xuất hiện công khai trước công chúng và không ai chọn theo những ngành nghề gây chú ý như diễn giả, minh tinh. Vì vậy, truyền thông ngày nay không nhắc đến gia tộc Rothschild không quá nhiều là chuyện dễ hiểu.


*************

Bức ảnh cảm động: Vua Charles và Vương hậu Camilla sánh bước bên nhau, ngôn ngữ cơ thể nói lên nhiều điều

Cửu Lý Hương

Cuối tuần qua, Vua Charles, 75 tuổi, cùng phu nhân, Vương hậu Camilla, đã tham dự lễ Phục Sinh tại Nhà nguyện St. George. Trong lần xuất hiện này, nhiếp ảnh gia hoàng gia Chris Jackson đã ghi lại được bức ảnh đen trắng của vợ chồng Quốc vương nước Anh khi họ bước vào nhà nguyện.

Bức ảnh cảm động: Vua Charles và Vương hậu Camilla sánh bước bên nhau, ngôn ngữ cơ thể nói lên nhiều điều - Ảnh 1.

Trong bức ảnh, Vua Charles và Vương hậu Camilla quay lưng về phía máy ảnh. Ngôn ngữ cơ thể của họ đã nói lên rất nhiều điều, đặc biệt là cách họ hướng về nhau, không cần một ngôn từ nào cũng có thể thấy được tình cảm gắn bó và sự hỗ trợ mà đôi vợ chồng hoàng gia dành cho nhau, đặc biệt là trong hoàn cảnh nhà vua đang phải trải qua quá trình điều trị ung thư.

Bức ảnh hoàn toàn mới này được công bố chỉ vài ngày sau khi gia đình hoàng gia tiết lộ một bức chân dung của Vua Charles. Tại thời điểm đó, Vua Charles đã gửi đi một thông điệp được ghi âm trước và phát trong Lễ Maundy Hoàng gia năm 2024. Cùng với thông điệp ghi âm, gia đình hoàng gia cũng công bố một bức chân dung của Vua Charles được chụp trong lúc ông thực hiện bài phát biểu.

Bức ảnh cảm động: Vua Charles và Vương hậu Camilla sánh bước bên nhau, ngôn ngữ cơ thể nói lên nhiều điều - Ảnh 2.

Bức chân dung cho thấy Vua ngồi một mình tại bàn làm việc trong Phòng khách Hoàng gia của Cung điện Buckingham, với một chiếc micro và máy ghi âm đặt phía trước. Vua Charles mặc một bộ suit sọc nhỏ màu xanh hải quân, cùng với áo sơ mi trắng, cà vạt xanh và một chiếc khăn cài túi hợp tông.

Theo Yahoo


***********

Hành hạ dã man bé gái, bảo mẫu bị bố mẹ nạn nhân hỏi tội liền có biểu hiện khó đỡ: Hút 3 triệu lượt xem

Gia Linh

Có lẽ những ai đã từng có con rồi sẽ hiểu được cảm giác đau đớn đến thắt cả ruột gan khi chứng kiến đứa con mình dứt ruột đẻ ra, yêu thương, chăm bẵm mỗi ngày lại bị những kẻ máu lạnh đối xử tàn tệ. Càng phẫn nộ hơn khi những kẻ ác nhân đó lại từng được chúng ta tin tưởng, thậm chí trả tiền để nhờ cậy. Đó chính xác là những gì đã xảy ra đối với một gia đình ở Indonesia.

Thông tin trên tờ World Of Buzz cho biết, chị Aghnia Punjabi là một người nổi tiếng trên mạng xã hội. Mới đây, vì vợ chồng chị phải đi công tác xa nên đã thuê một bảo mẫu tới từ một công ty danh tiếng để nhờ chăm sóc cho cô con gái 3 tuổi của mình.

Nhìn qua, bảo mẫu này còn khá trẻ, có ngoại hình ưa nhìn và nhẹ nhàng nên chị Aghnia Punjabi đã rất yên tâm gửi gắm. Những tưởng rằng trong những ngày bố mẹ đi vắng, con gái chị sẽ được chăm nom tử tế, nào ngờ hiện thực quá tàn nhẫn.

Chị Aghnia Punjabi đã vô cùng xót xa khi về nhà, chứng kiến những vết bầm tím xuất hiện trên khắp cơ thể của con gái. Đôi mắt sưng húp của cô bé xinh xắn vốn có đôi mắt to tròn, ngây thơ và hết sức đáng yêu khiến ai nhìn thấy cũng thương xót.

Hành hạ dã man bé gái, bảo mẫu bị bố mẹ nạn nhân hỏi tội liền có biểu hiện khó đỡ: Hút 3 triệu lượt xem - Ảnh 1.

Hình ảnh bé gái 3 tuổi bị bạo hành khiến ai cũng phải thương xót.

Đặc biệt, camera an ninh nhà chị Aghnia Punjabi đã ghi lại được cảnh bảo mẫu đã liên tục đánh, đấm, hành hạ khi cô bé đang nằm trên giường. Đây là những bằng chứng khiến cô ta không thể chối cãi.

Hành hạ dã man bé gái, bảo mẫu bị bố mẹ nạn nhân hỏi tội liền có biểu hiện khó đỡ: Hút 3 triệu lượt xem - Ảnh 2.

Tai của cô bé cũng có nhiều vết bầm tím khác.

Trong đoạn video được ghi hình lại, vợ chồng chị Aghnia đã đưa bảo mẫu này lên ô tô và đối chất với cô ta. Dù họ mới chỉ mắng mỏ thôi nhưng bảo mẫu đã khóc lóc với vẻ rất đáng thương, khác hẳn lúc cô ta ra tay với đứa trẻ. Chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ trước sự giả tạo này.

Hành hạ dã man bé gái, bảo mẫu bị bố mẹ nạn nhân hỏi tội liền có biểu hiện khó đỡ: Hút 3 triệu lượt xem - Ảnh 3.

Bảo mẫu khóc lóc khi bị bố mẹ nạn nhân đối chất.

Đoạn clip được đăng tải trên Instagram đã hút tới 3 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày. Đa số đều bất bình trước cách sự dã man của bảo mẫu.

"Đứa trẻ 3 tuổi thì có tội gì chứ? Cô ta được thuê để chăm bé vậy mà lại hành hạ đến mức này, thật không chấp nhận nổi", một người viết.

"Hãy nhìn điệu bộ giả vờ đáng thương của cô ta đi, bố mẹ người ta mới chỉ hỏi tội thôi mà đã khóc lóc đến thế kia rồi ư? Có lẽ là định dùng sự đáng thương đó để thoát tội", một người khác bình luận.

Một số người khen ngợi cách ứng xử của bố mẹ nạn nhân khi vẫn cố gắng giữ bình tĩnh và xử lý vụ việc theo pháp luật.

Được biết, bố mẹ bé gái đã trình báo sự việc lên Đồn Cảnh sát Malang ở Đông Java và vụ việc đang được điều tra.

Nguồn: World Of Buzz


**********

MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá 03 - 4 -2024:

xxx


HCM_DitVaoMat

*************

Nhật thực toàn phần chưa từng có trong 45 năm: Canada ban bố tình trạng khẩn cấp, Mỹ dừng thăm tại nhà tù

Thanh Tâm

Vào ngày 08/04 tới đây, hiện tượng nhật thực toàn phần hiếm gặp dự kiến sẽ xảy ra ở một số vùng ở khu vực Bắc Mỹ. Được biết, đây là lần đầu tiên sau 45 năm hiện tượng tự nhiên xảy này xảy ra ở khu vực này nên nó nhận được sự quan tâm của không ít người.

Thời điểm nhật thực xảy ra sẽ vào khoảng 15h15 phút, khi đó, mặt trăng sẽ đi qua giữa mặt trời và trái đất, tạm thời che khuất mặt trời và khiến bầu trời chuyển tối khoảng 1 phút rưỡi đến 3 phút rưỡi.

Nhật thực toàn phần chưa từng có trong 45 năm: Canada ban bố tình trạng khẩn cấp, Mỹ dừng thăm tại nhà tù - Ảnh 1.

Hiện tượng nhật thực toàn phần dự kiến sẽ xảy ra tại Bắc Mỹ vào hôm 08/04 tới đây

Thống đốc Kathy Hochul của New York (Mỹ) đã chia sẻ rằng để đảm bảo trải nghiệm độc đáo, an toàn cho hàng trăm nghìn người dân New York và du khách dự mong muốn được chứng kiến cảnh tượng đặc biệt, việc phân phối kính quan sát nhật thực phiên bản giới hạn tại 30 địa điểm trên khắp New York đã được phát động.

Bên cạnh sự háo hức của người dân, nhiều cảnh báo cũng như quy định cũng đã được chính quyền đưa ra nhằm đảm bảo an toàn vào thời điểm 3 phút xảy ra hiện tượng nhật thực toàn phần này.

NBC New York cho biết, Bộ Cải chính và Giám sát Cộng đồng Tiểu bang New York đã công bố kế hoạch hủy bỏ toàn bộ chuyến thăm ở khoảng 20 nhà tù nằm trong diện tích bị bóng tối bao phủ lúc nhật thực, trong khi đó các nhà tù chỉ nằm gần khu vực bị bóng tối bao phủ sẽ kết thúc việc thăm nom sớm hơn mọi khi, vào lúc 14h00.

Nhật thực toàn phần chưa từng có trong 45 năm: Canada ban bố tình trạng khẩn cấp, Mỹ dừng thăm tại nhà tù - Ảnh 2.

Khu vực Thác Niagara dự kiến sẽ đón lượng khách lớn đến quan sát hiện tượng thiên văn đặc biệt

Trong khi New York tạm từ chối thăm nhà tù vào thời điểm sự kiện diễn ra, vùng Niagara của bang Ontario (Canada) cũng được cho là đã ban bố tình trạng khẩn cấp khi hàng triệu người có thể sẽ đổ về Thác Niagara, địa điểm được National Geographic gợi ý là một trong những nơi tốt nhất để quan sát nhật thực, để chiêm ngưỡng cảnh tượng hiếm gặp này.

Để đảm bảo cho người dân lẫn du khách đến thác Niagara để quan sát nhật thực, Chính quyền khu vực Niagara đã chủ động ban bố tình trạng khẩn cấp để chuẩn bị cho sự kiện này. Tuyên bố vào tuần trước cho biết họ sẽ cố gắng kiểm soát ùn tắc giao thông lớn, các dịch vụ khẩn cấp và tình trạng quá tải mạng điện thoại di động.

Nguồn: NBC News, Fox News


***********

Chuyện như phim của gia tộc Lamborghini: Người thừa kế "bí mật" bất ngờ lộ diện khiến truyền thông nước Ý bàng hoàng

Sự việc nổ ra sau khi một cô gái đến từ Naples tuyên bố cô chính là con ngoài giá thú của Tonino Lamborghini.

Mới đây, vụ việc liên quan đến gia đình người sáng lập hãng siêu xe Lamborghini đã nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Theo đó, một phụ nữ là Flavia Borzone (35 tuổi) đến từ Naples, Ý đã tuyên bố cô là cháu gái bí mật của người sáng lập hãng xe thể thao Lamborghini và cho biết mình hoàn toàn có thể chứng minh huyết thống.

Chuyện như phim của gia tộc Lamborghini: Người thừa kế bí mật bất ngờ lộ diện khiến truyền thông nước Ý bàng hoàng - Ảnh 1.

Phiên tòa chứng minh thân phận

Trong phiên tòa ở Bologna vào hôm 29/01 vừa qua, Flavia Borzone cho biết cô thực chất là con gái ngoài giá thú của Tonino Lamborghini (76 tuổi) và là cháu gái của Ferruccio Lamborghini, người sáng lập nên Automobili Lamborghini vào năm 1963.

Để minh chứng cho tuyên bố của mình, Flavia Borzone đã thuê thám tử tư để lấy được chiếc ống hút có chứa nước bọt của Elettra Lamborghini, con gái ruột của Tonino Lamborghini. Sau đó, kết quả xét nghiệm DNA đã chứng minh sự trùng khớp về gen giữa Flavia Borzone và Elettra Lamborghini, cho thấy cả hai chính xác là chị em cùng cha khác mẹ. Luật sư của Flavia Borzone cho biết kết quả giám định DNA là "không thể bác bỏ". Sau khi sự việc được công khai, một tờ báo tại Ý đã gọi nó là "cái ống hút của hàng ngàn bí mật".

Chuyện như phim của gia tộc Lamborghini: Người thừa kế bí mật bất ngờ lộ diện khiến truyền thông nước Ý bàng hoàng - Ảnh 2.

Mối tình lướt qua của Tonino Lamborghini

Theo lời khai của Borzone, cô được sinh ra từ mối quan hệ giữa mẹ cô Rosalba Colosimo và ông Lamborghini, sau khi họ gặp nhau tại một trạm xe buýt ở thành phố Milan vào năm 1980. Vào thời điểm đó, Tonino Lamborghini được cho là đang lái xe ngang qua thì nhận thấy cô gái trẻ đang đợi xe buýt và dừng lại đề nghị đi nhờ. Hai người đã nảy sinh mối quan hệ. Sau đó, cô Borzone ra đời vào năm 1988.

"Tôi không muốn xúc phạm ai, tôi chỉ muốn biết tôi là con gái của ai" . - Flavia nói trước tòa.

Chuyện như phim của gia tộc Lamborghini: Người thừa kế bí mật bất ngờ lộ diện khiến truyền thông nước Ý bàng hoàng - Ảnh 3.

Cô Borzone nói rằng vào năm 2019, cô đã lái xe từ nhà ở Naples đến thị trấn Funo, gần Bologna ở miền bắc nước Ý, với hy vọng gặp được người đàn ông được cho là cha của mình. Tờ La Repubblica cho biết, Flavia cũng đã bí mật ghi lại cuộc trò chuyện của cô với ông Lamborghini và xin được công bố đoạn trò chuyện trước tòa.

Luật sư nói trước tòa: "Trong cuộc trò chuyện, ông Lamborghini thừa nhận có quan hệ với mẹ của bà Borzone. Họ gặp nhau vào năm 1980 ở Milan khi bà Rosalba đang đợi xe buýt, Tonino lái xe đi ngang qua, anh ấy đã cho cô ấy đi nhờ ".

Tuy nhiên, trước những bằng chứng xác đáng về huyết thống của Flavia, ông Lamborghini vẫn kịch liệt phủ nhận việc ông có bất kỳ mối liên hệ sinh học nào với cô Borzone. Thậm chí, ông còn cáo buộc hai mẹ con cô Borzone tội phỉ báng.

Chỉ muốn được nhận cha

Trước tòa, bà Rosalba Colosimo cho biết bà và con gái không theo đuổi vụ kiện vì lý do tài chính. Bà Colosimo nói: "Con gái tôi không cần tiền, nó chỉ muốn sự thật. Nếu chỉ vì tiền thì tôi đã làm tất cả những điều này khi Flavia mới hai tuổi."

Luật sư của Borzone cũng cho biết: "Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải chứng minh rằng Flavia Borzone không muốn xúc phạm ông Lamborghini, cô ấy chỉ muốn được công nhận là con gái của ông ấy. Cô ấy đã sống nhiều năm mà không biết cha mình là ai ".

Chuyện như phim của gia tộc Lamborghini: Người thừa kế bí mật bất ngờ lộ diện khiến truyền thông nước Ý bàng hoàng - Ảnh 4.

Đội ngũ pháp lý của bà Borzone cho biết ông Lamborghini đã từ chối tiến hành xét nghiệm DNA, do đó họ phải thuê 4 thám tử tư để lấy ống hút mà con gái ông sử dụng.

Nhóm pháp lý nói với tòa án: " Khách hàng của chúng tôi và Elettra Lamborghini là chị em. Họ là con gái của cùng một người cha. Điều này đủ để bác bỏ cáo buộc phỉ báng vì Borzone và mẹ cô ấy đã nói sự thật."

Hiện tại, phiên tòa đã bị hoãn lại cho đến tháng 3/2024.

Nguồn: Dailymail


***********

Gia tộc bí ẩn từng nắm giữ ngành tài chính toàn thế giới: Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Thu Lê

Gia tộc Rothschild là một trong những gia tộc lâu đời, giàu có và danh tiếng nhất trong lịch sử thế giới. Có thể coi đây chính là gia đình nắm giữ ngành tài chính - ngân hàng khắp thế giới vào thế kỷ 18 và đặt nền tảng cho hoạt động kinh doanh ngân hàng hiện đại. Dù có tầm ảnh hưởng rộng khắp và tài sản khổng lồ, gia tộc Rothschild lại sống vô cùng kín tiếng và có nhiều bí mật gây tò mò.

Đế chế ngân hàng Rothschild

Gia đình Rothschild là người Do Thái có nguồn gốc từ Đức. Ông tổ của dòng họ là Mayer Amschel Rothschild (1744–1812), còn được gọi là “ông tổ của ngành ngân hàng”.

Rothschild là “triều đại ngân hàng” nổi tiếng nhất châu Âu, đã có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và gián tiếp đến lịch sử chính trị của châu Âu suốt 200 năm.

Mayer Amschel Rothschild đi lên từ bàn tay trắng chứ không phải quý tộc. Ông sinh trưởng ở một khu ổ chuột ở Frankfurt. Vì người Do Thái khi ấy vẫn còn bị phân biệt, Mayer phải chịu nhiều hạn chế. Nhưng điều đó không ngăn cản trí thông minh kinh doanh của ông. Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã chứng kiến cha mình kiếm sống bằng nghề giao dịch tiền xu và nhiều mặt hàng nhỏ lẻ và từ đó truyền cảm hứng sáng lập ra cả ngành ngân hàng sau này.

Năm 12 tuổi, cha mẹ Mayer đều qua đời. Cậu bé 12 tuổi khi ấy đã một mình đến Hanover để học ngành tài chính, ngân hàng. Ông nỗ lực học hỏi từ chính các ông chủ ngân hàng của mình khi ấy. Năm 19 tuổi, Mayer Rothschild về quê nhà và làm công việc trao đổi tiền xu và buôn bán hàng hóa giống người cha quá cố. Thông qua công việc kinh doanh tiền xu, Mayer đã gặp Thái tử Wilhelm – người giàu nhất châu Âu khi đó.

Gia tộc bí ẩn từng nắm giữ ngành tài chính toàn thế giới: Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu - Ảnh 1.

Mayer Amschel Rothschild (1744–1812) là người đã đặt nền móng cho mô hình ngân hàng hiện đại

Nhờ mối quan hệ này, Mayer trở thành người tư vấn tài chính cho Thái tử và được tiến thân vào giới quý tộc. Dần dần, công việc làm ăn của ông ngày càng thịnh vượng. Bước ngoặt quan trọng nhất là cùng với các con trai của mình, Mayer đã thành lập ngân hàng hoạt động theo kiểu hiện đại đầu tiên trên thế giới. Ngân hàng này vận hành theo phương thức đặt nền móng hoạt động ngân hàng ngày nay, với hoạt động cho doanh nghiệp vay vốn để kiếm lợi nhuận.

Cho đến cuối đời, cả Mayer và các con ông đã trở thành chủ ngân hàng quốc tế. Hệ thống ngân hàng của gia tộc trải rộng khắp nước Đức, sau đó lan ra London, Paris, Vienna và Naples,... Đến ngày nay, đế chế ngân hàng do gia tộc Rothschild thành lập ban đầu vẫn tiếp tục hùng mạnh và đặt dấu chân đến 5 châu.

Với khả năng nhạy bén trong kinh doanh, tất nhiên Mayer và con cháu mình cũng không chỉ dừng lại trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính. Hoạt động kinh doanh của gia tộc Rothschild còn bao gồm khai thác mỏ, năng lượng, bất động sản và sản xuất rượu vang. Họ còn tài trợ cho những dự án lớn và quan trọng bậc nhất thế giới như kênh đào Suez.

Trong suốt tầm 200 năm, độ giàu có của gia tộc Rothschild có thể coi là vô song. Trong thời đỉnh cao, tổng tài sản của gia tộc ước tính lên tới 1.000 tỷ USD theo tỷ giá hiện tại. Rothschild vì vậy cũng được coi là gia tộc giàu nhất thế giới trong lịch sử hiện đại.

Gia tộc bí ẩn từng nắm giữ ngành tài chính toàn thế giới: Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu - Ảnh 2.

Mayer Rothschild (thứ hai từ phải sang) với con cháu

Gia tộc vô cùng kín tiếng

Từ đầu thế kỷ 19, gia đình Rothschild cũng đã nổi tiếng với các hoạt động từ thiện, nhất là trong lĩnh vực nghệ thuật và giáo dục. Thậm chí nhiều người còn nói rằng gia tộc Rothschild đã định hình nên thế giới tài chính hiện nay.

Với nền móng vững chắc và hoạch định lâu dài, gia đình này đã tiếp tục phát triển sự giàu có của mình ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau trong nhiều thế kỷ. Họ vẫn tiếp tục nắm giữ quyền lực và tiền bạc đáng kể cho đến ngày nay.

Trước khi qua đời vào năm 1812, ông tổ Mayer Rothschild đã đưa ra nhiều quy định nghiêm ngặt đối với con cháu về cách quản lý tài sản gia đình. Ông tạo ra những quy tắc nghiêm ngặt nhằm mục đích duy trì tài sản qua các thế hệ và gia tộc Rothschild vẫn giữ được vị thế trên thương trường. Những người con cháu giỏi giang vẫn tiếp tục tự gây dựng nên khối tài sản của riêng mình.

Thế nhưng có một điều đáng chú ý là cái tên của thành viên dòng họ Rothschild chưa bao giờ xuất hiện trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới của các tổ chức và tạp chí uy tín.

Gia tộc bí ẩn từng nắm giữ ngành tài chính toàn thế giới: Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu - Ảnh 3.

Một lâu đài cổ châu Âu thuộc sở hữu của gia tộc cho đến ngày nay

Lý giải cho điều này đơn giản là vì khối tài sản khổng lồ của gia tộc Rothschild đã được chia cho nhiều thế hệ thừa kế trong suốt những năm qua. Mayer Rothschild có tổng cộng 7 người con và hàng chục người cháu.

Trong khi đó, những danh sách như danh sách tỷ phú của Forbes mới chỉ xuất hiện trong thời gian gần đây và chỉ bao gồm những cá nhân giàu có nhất được biết đến chứ không phải các gia đình. Sự giàu có của gia đình Rothschild đã có từ nhiều năm trước và do đó đã bị suy giảm qua nhiều thế hệ vào thời điểm này.

Gia tộc bí ẩn từng nắm giữ ngành tài chính toàn thế giới: Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu - Ảnh 4.

James Rothschild - chắt của Mayer Rothschild kết hôn với người mẫu Nicky Hilton, người thừa kế của chuỗi khách sạn Hilton nổi tiếng

Bên cạnh đó, các thành viên gia tộc Rothschild từ trước đến nay sống khá kín tiếng. Họ hiếm khi xuất hiện công khai trước công chúng và không ai chọn theo những ngành nghề gây chú ý như diễn giả, minh tinh. Vì vậy, truyền thông ngày nay không nhắc đến gia tộc Rothschild không quá nhiều là chuyện dễ hiểu.


*************

Bức ảnh cảm động: Vua Charles và Vương hậu Camilla sánh bước bên nhau, ngôn ngữ cơ thể nói lên nhiều điều

Cửu Lý Hương

Cuối tuần qua, Vua Charles, 75 tuổi, cùng phu nhân, Vương hậu Camilla, đã tham dự lễ Phục Sinh tại Nhà nguyện St. George. Trong lần xuất hiện này, nhiếp ảnh gia hoàng gia Chris Jackson đã ghi lại được bức ảnh đen trắng của vợ chồng Quốc vương nước Anh khi họ bước vào nhà nguyện.

Bức ảnh cảm động: Vua Charles và Vương hậu Camilla sánh bước bên nhau, ngôn ngữ cơ thể nói lên nhiều điều - Ảnh 1.

Trong bức ảnh, Vua Charles và Vương hậu Camilla quay lưng về phía máy ảnh. Ngôn ngữ cơ thể của họ đã nói lên rất nhiều điều, đặc biệt là cách họ hướng về nhau, không cần một ngôn từ nào cũng có thể thấy được tình cảm gắn bó và sự hỗ trợ mà đôi vợ chồng hoàng gia dành cho nhau, đặc biệt là trong hoàn cảnh nhà vua đang phải trải qua quá trình điều trị ung thư.

Bức ảnh hoàn toàn mới này được công bố chỉ vài ngày sau khi gia đình hoàng gia tiết lộ một bức chân dung của Vua Charles. Tại thời điểm đó, Vua Charles đã gửi đi một thông điệp được ghi âm trước và phát trong Lễ Maundy Hoàng gia năm 2024. Cùng với thông điệp ghi âm, gia đình hoàng gia cũng công bố một bức chân dung của Vua Charles được chụp trong lúc ông thực hiện bài phát biểu.

Bức ảnh cảm động: Vua Charles và Vương hậu Camilla sánh bước bên nhau, ngôn ngữ cơ thể nói lên nhiều điều - Ảnh 2.

Bức chân dung cho thấy Vua ngồi một mình tại bàn làm việc trong Phòng khách Hoàng gia của Cung điện Buckingham, với một chiếc micro và máy ghi âm đặt phía trước. Vua Charles mặc một bộ suit sọc nhỏ màu xanh hải quân, cùng với áo sơ mi trắng, cà vạt xanh và một chiếc khăn cài túi hợp tông.

Theo Yahoo


***********

Hành hạ dã man bé gái, bảo mẫu bị bố mẹ nạn nhân hỏi tội liền có biểu hiện khó đỡ: Hút 3 triệu lượt xem

Gia Linh

Có lẽ những ai đã từng có con rồi sẽ hiểu được cảm giác đau đớn đến thắt cả ruột gan khi chứng kiến đứa con mình dứt ruột đẻ ra, yêu thương, chăm bẵm mỗi ngày lại bị những kẻ máu lạnh đối xử tàn tệ. Càng phẫn nộ hơn khi những kẻ ác nhân đó lại từng được chúng ta tin tưởng, thậm chí trả tiền để nhờ cậy. Đó chính xác là những gì đã xảy ra đối với một gia đình ở Indonesia.

Thông tin trên tờ World Of Buzz cho biết, chị Aghnia Punjabi là một người nổi tiếng trên mạng xã hội. Mới đây, vì vợ chồng chị phải đi công tác xa nên đã thuê một bảo mẫu tới từ một công ty danh tiếng để nhờ chăm sóc cho cô con gái 3 tuổi của mình.

Nhìn qua, bảo mẫu này còn khá trẻ, có ngoại hình ưa nhìn và nhẹ nhàng nên chị Aghnia Punjabi đã rất yên tâm gửi gắm. Những tưởng rằng trong những ngày bố mẹ đi vắng, con gái chị sẽ được chăm nom tử tế, nào ngờ hiện thực quá tàn nhẫn.

Chị Aghnia Punjabi đã vô cùng xót xa khi về nhà, chứng kiến những vết bầm tím xuất hiện trên khắp cơ thể của con gái. Đôi mắt sưng húp của cô bé xinh xắn vốn có đôi mắt to tròn, ngây thơ và hết sức đáng yêu khiến ai nhìn thấy cũng thương xót.

Hành hạ dã man bé gái, bảo mẫu bị bố mẹ nạn nhân hỏi tội liền có biểu hiện khó đỡ: Hút 3 triệu lượt xem - Ảnh 1.

Hình ảnh bé gái 3 tuổi bị bạo hành khiến ai cũng phải thương xót.

Đặc biệt, camera an ninh nhà chị Aghnia Punjabi đã ghi lại được cảnh bảo mẫu đã liên tục đánh, đấm, hành hạ khi cô bé đang nằm trên giường. Đây là những bằng chứng khiến cô ta không thể chối cãi.

Hành hạ dã man bé gái, bảo mẫu bị bố mẹ nạn nhân hỏi tội liền có biểu hiện khó đỡ: Hút 3 triệu lượt xem - Ảnh 2.

Tai của cô bé cũng có nhiều vết bầm tím khác.

Trong đoạn video được ghi hình lại, vợ chồng chị Aghnia đã đưa bảo mẫu này lên ô tô và đối chất với cô ta. Dù họ mới chỉ mắng mỏ thôi nhưng bảo mẫu đã khóc lóc với vẻ rất đáng thương, khác hẳn lúc cô ta ra tay với đứa trẻ. Chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ trước sự giả tạo này.

Hành hạ dã man bé gái, bảo mẫu bị bố mẹ nạn nhân hỏi tội liền có biểu hiện khó đỡ: Hút 3 triệu lượt xem - Ảnh 3.

Bảo mẫu khóc lóc khi bị bố mẹ nạn nhân đối chất.

Đoạn clip được đăng tải trên Instagram đã hút tới 3 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày. Đa số đều bất bình trước cách sự dã man của bảo mẫu.

"Đứa trẻ 3 tuổi thì có tội gì chứ? Cô ta được thuê để chăm bé vậy mà lại hành hạ đến mức này, thật không chấp nhận nổi", một người viết.

"Hãy nhìn điệu bộ giả vờ đáng thương của cô ta đi, bố mẹ người ta mới chỉ hỏi tội thôi mà đã khóc lóc đến thế kia rồi ư? Có lẽ là định dùng sự đáng thương đó để thoát tội", một người khác bình luận.

Một số người khen ngợi cách ứng xử của bố mẹ nạn nhân khi vẫn cố gắng giữ bình tĩnh và xử lý vụ việc theo pháp luật.

Được biết, bố mẹ bé gái đã trình báo sự việc lên Đồn Cảnh sát Malang ở Đông Java và vụ việc đang được điều tra.

Nguồn: World Of Buzz


**********

MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Daniel Sea - Ai nói vú em xệ

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm