Trang lá cải

Trang Lá 30 - 4 -2024 Địt Mẹ Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản

xxx

HCM_DMDCS 2
***********

Người phụ nữ bị hãm hại bằng axít: 5 năm “vết thương cuồng yêu” chưa lành

Phạm Thị Mai


Nhiều đêm, trong những giấc ngủ chập chờn, hình ảnh gã sát nhân hiện về khiến chị Bùi Thị Nhâm choàng tỉnh. Đưa tay xoa những vết sẹo chằng chịt trên thân thể mình, chị Nhâm lại đầm đìa nước mắt.


Người phụ nữ bị hãm hại bằng axít: 5 năm vết thương cuồng yêu” chưa lành-1
Chị Nhâm mất 68% sức khỏe sau khi bị tạt axit

Ngôi nhà nhỏ của gia đình chị Nhâm nằm bên vách núi thuộc xóm Đễnh, xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. Hôm chúng tôi đến thăm, cánh cửa nhà chị khép hờ nhưng gọi mãi không thấy người thưa. Cụ bà hàng xóm hớt hải chạy sang "chắc lại lên cơn đau rồi, khổ lắm". Chúng tôi đẩy cửa vào nhà, đúng như bà cụ nói, chị Nhâm đang ôm đầu nằm co ro trên chiếc ghế.

Chị Nhâm cho biết, sau ngày bị kẻ thủ ác tạt axit khiến chị bị hỏng một bên mắt và mất 68% sức khỏe. Từ một người khỏe mạnh, chị Nhâm mắc chứng đau nửa đầu. Có lúc cơn đau dữ dội khiến chị Nhâm ngất đi. Suốt mấy năm qua, mỗi lần trái nắng trở trời, những cơn đau lại hành hạ khiến chị Nhâm phải dùng thuốc giảm đau liều cao.

"Có ngày tôi phải dùng đến 6 viên thuốc giảm đau, biết là hại dạ dày nhưng tôi không còn cách nào khác", chị Nhâm tâm sự.

Sinh năm 1982, thuở mười tám đôi mươi, chị Nhâm là cô gái Mường xinh đẹp. Qua mai mối, chị Nhâm quen rồi kết hôn với một người đàn ông hiền lành, chí thú làm ăn. Hạnh phúc nhân lên khi vợ chồng chị Nhâm có con. Cuộc sống tưởng cứ thế êm đềm trôi qua, nào ngờ một ngày giữa năm 2009, chị bàng hoàng nhận được tin báo chồng mình qua đời trong một vụ tai nạn giao thông.

Từ khi chồng mất, gánh nặng mưu sinh đè cả lên đôi vai chị Nhâm. Kinh tế eo hẹp, người phụ nữ ấy phải gạt nỗi đau mất chồng, làm đủ mọi nghề để có tiền phụng dưỡng bố mẹ chồng và nuôi 2 con ăn học. Ngoài công việc nương rẫy, những lúc rảnh rỗi, chị Nhâm đi làm thuê, mỗi tháng cũng được khoảng 4-5 triệu đồng, đủ để cho 3 mẹ con đắp đổi qua ngày.

Sau 2 năm kể từ ngày chồng mất, chị Nhâm xin được một công việc phù hợp tại một trạm dừng nghỉ bên Quốc lộ 6. Tại đây, chị Nhâm đã quen Nguyễn Trọng Lộc (SN 1969, trú tại thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Người phụ nữ bị hãm hại bằng axít: 5 năm vết thương cuồng yêu” chưa lành-2
Ngôi nhà của chị Nhâm

"Mặc cả" tình yêu bằng axit

Dù cuộc sống lam lũ nhưng chị Nhâm vẫn giữ được nét mặn mà của mình. Thấy người đồng nghiệp xinh đẹp, Lộc đem lòng thương mến và nhiều lần ngỏ lời yêu với chị Nhâm. Biết Lộc đã có vợ con nên chị Nhâm khước từ. Thế nhưng mặc cho chị Nhâm tìm cách tránh mặt, Lộc vẫn đeo bám. Hắn còn tuyên bố, nếu không đáp lại tình cảm của hắn, chị Nhâm sẽ "sống không bằng chết".

Đầu năm 2019, khi đang trên đường đi làm, chị Nhâm bị một người đàn ông lạ mặt tạt axit vào người và bị bỏng ở vùng đùi, phải điều trị nhiều ngày. Sau khi sự việc xảy ra, chị Nhâm chọn cách im lặng, không trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Lúc đó, bản thân chị chỉ muốn yên ổn làm ăn và cũng suy nghĩ đơn giản rằng, chắc Lộc chỉ "trả thù cho mối tình đơn phương đến vậy là quá lắm rồi".

Thay số điện thoại, chuyển nơi làm việc mới với hy vọng sẽ được bình yên, nào ngờ bi kịch đã đổ xuống đầu chị Nhâm. Sau lần tạt axit đó, thấy chị Nhâm bình phục và đi làm trở lại, Nguyễn Trọng Lộc càng tức tối, tìm cách dằn mặt, trả thù người mà mình từng si mê. Lần này, gã đàn ông không trực tiếp ra tay mà thuê Nguyễn Văn Cảnh (SN 1988, trú tại huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) để hại chị Nhâm.

Ngày 18/8/2019, khi chị Nhâm đang làm việc tại khu bếp của trạm dừng nghỉ Như Ngọc thì Cảnh đột ngột xuất hiện, dùng cốc sứ đựng đầy axit tạt thẳng vào mặt chị. Do sự việc diễn ra quá bất ngờ, chị Nhâm chỉ biết ôm mặt kêu cứu trong khi kẻ thủ ác đã nhanh chóng trốn khỏi hiện trường.

Không như sự việc lần trước, lần này, người thân của chị quyết định trình báo vụ việc với cơ quan chức năng. 10 ngày sau khi gây án và bỏ trốn, Cảnh bị cơ quan chức năng bắt giữ. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định kẻ chủ mưu đứng sau vụ án chính là Lộc. Sau đó, Lộc đã bị đưa ra xét xử và nhận án tù về hành vi "cố ý gây thương tích".

Từ một người lành lặn, thân thể chị Nhâm giờ chằng chịt vết sẹo. Một nửa mặt của chị Nhâm bị bỏng nặng vì axit nên đã phải trải qua nhiều lần cấy ghép da. Mắt trái của chị dù đã trải qua 5 lần phẫu thuật nhưng cũng không thể cứu được.

Sau đó, chị đã lắp mắt giả nhưng cơ thể đào thải. Bây giờ, mỗi lần tiếp khách, chị phải đeo kính đen và ngồi cách xa vì mặc cảm những vết sẹo trên người mình có thể khiến người đối diện sợ.

Chị Nhâm nói rằng, so với nhiều nạn nhân khác, chị vẫn là người may mắn khi cơ thể thích ứng tốt với các loại thuốc liền da. Sau gần 3 năm, toàn bộ vết bỏng trên mặt đã lành, không để lại vết sẹo lớn. "Về mặt thẩm mĩ là tốt nhưng da mặt tôi vẫn bị căng, đặc biệt là sinh ra chứng đau đầu", chị Nhâm tâm sự.

Cách đây một năm, thấy chị Nhâm đã hồi phục tốt, nhà hàng nơi chị làm trước đây đã mời chị quay lại làm việc, cũng là cách để hỗ trợ chị có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Thế nhưng, mới làm được ít ngày, chị Nhâm đã bị ngất mấy lần. Tia hi vọng trở lại cuộc sống trước đây tắt lịm, chị Nhâm trở về nhà trong nỗi buồn vô hạn.

Gần đây, chị nhận cuốn mô-tơ điện cho một cửa hàng điện máy. Công việc làm tại nhà này giúp chị Nhâm kiếm được 30-50 nghìn đồng/ngày. "Sau khi tôi bị tạt axít, con lớn của tôi đã phải bỏ học, đi làm thuê. Mới đây, con út cũng phải bỏ dở việc học khi mới học đến lớp 9, cháu xuống Hà Nội tìm việc", chị Nhâm chia sẻ.

Ngôi nhà của gia đình chị Nhâm đang ở hiện xuống cấp nghiêm trọng dù cách đây 2 năm, chị đã được một doanh nghiệp hỗ trợ lợp mái tôn. Chị Nhâm cho biết, hiện tại, chị chỉ mong bản thân khỏe để có thể tự kiếm sống, không trở thành gánh nặng cho con.

"Giờ tôi cứ đau đầu liên miên, không biết những tháng ngày tiếp theo sẽ thế nào. Tháng nào tôi cũng mất 3-4 triệu đồng tiền thuốc. Mới đây, một nhà hàng đã nhận tôi vào làm rửa bát. Tôi chỉ mong những cơn đau sẽ thuyên giảm để tôi có thể làm việc, tự lo được cho bản thân.

Nghĩ đến 2 đứa con phải bỏ học sớm, tha hương đi kiếm tiền nuôi mẹ, tôi quặn thắt cõi lòng", chị Nhâm nói.


***********

Làm quen phụ nữ ngồi một mình trong bệnh viện, cho uống thuốc an thần rồi cướp tài sản

NGỌC KHẢI, MINH HÒA

Ngày 29-4, Công an quận 5 (TP.HCM) đang tạm giữ Huỳnh Ngọc Trâm (33 tuổi, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Huỳnh Ngọc Trâm tại cơ quan công an - Ảnh: C.A.

Huỳnh Ngọc Trâm tại cơ quan công an - Ảnh: C.A.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào ngày 22-4, Công an phường 12 (quận 5) tiếp nhận tin báo của chị T. (quê tỉnh Long An) về việc bị kẻ gian lấy mất tài sản vào ngày 10-4.

Xôn xao vụ 'đánh' thuốc an thần cướp tài sản ở Bệnh viện Chợ Rẫy: Đã bắt một nghi phạm nữ

Nạn nhân mê man sau khi uống ly nước của kẻ gian

Cụ thể, trong khi chị T. đang ngồi tại khu vực chờ của khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5) thì có một phụ nữ tiếp cận, trò chuyện để tạo lòng tin rồi đưa cho chị T. uống một ly nước. Sau đó, chị T. mê man và bị người phụ nữ lấy tài sản. Do bận chăm sóc cha ruột đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy nên đến ngày 22-4, chị T. mới đến cơ quan công an trình báo.

Căn cứ lời khai, chứng cứ ban đầu thu thập được, ngày 24-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 5 đã tiến hành khởi tố vụ án, đồng thời nhận định khả năng đối tượng sẽ tiếp tục gây ra các vụ án tương tự nên cần xác lập chuyên án để chủ động, tập trung đấu tranh, ngăn chặn.

Kẻ gian cho nạn nhân uống thuốc an thần rồi cướp tài sản

Lúc 6h30 ngày 24-4, Công an phường 12 (quận 5) tiếp tục tiếp nhận tin báo của chị H. (quê tỉnh Tiền Giang) về việc bị kẻ gian lấy tài sản vào khoảng 17h ngày 23-4 với cùng thủ đoạn như trên.

Nhận định hai vụ trên do cùng một đối tượng thực hiện, Ban chỉ huy Công an quận 5 đã chỉ đạo đội cảnh sát hình sự phối hợp các đội nghiệp vụ, tập trung toàn bộ lực lượng truy xét, truy bắt đối tượng, không để đối tượng tiếp tục gây án.

Khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cùng sự phối hợp chặt chẽ của bệnh viện, đến 11h ngày 25-4, Công an quận 5 phối hợp Công an phường 15 (quận Tân Bình) đưa Huỳnh Ngọc Trâm về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan công an, Trâm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, do không có tiền tiêu xài nên Trâm đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Trâm tiếp cận những phụ nữ ngồi một mình tại khu vực trong bệnh viện, sau đó trò chuyện để tạo lòng tin, rồi đưa nạn nhân uống một ly nước có pha thuốc an thần, sau khi nạn nhân mê man thì Trâm cướp tài sản và tẩu thoát. Với thủ đoạn như trên, Trâm đã thực hiện hai vụ cướp tài sản, gồm của chị T., chị H..

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 26-4 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 5 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Ngọc Trâm về tội "cướp tài sản". Đồng thời tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.


***********

Công an TP HCM khống chế nhóm cướp 1,1 tỉ đồng tại biệt thự

PHẠM DŨNG thực hiện

Chiều 30-4, thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP HCM, đã biểu dương cán bộ, chiến sĩ tham gia phá vụ cướp 1,1 tỉ đồng tại biệt thự trên đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, TP HCM.

CLIP: Công an TP HCM khống chế nhóm cướp 1,1 tỉ đồng tại biệt thự- Ảnh 1.

Thiếu tướng Mai Hoàng biểu dương các cá nhân, tập thể

Thiếu tướng Mai Hoàng đánh giá cao công tác hiệp đồng tác chiến, phối hợp giữa các lực lượng Công an TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương và người dân. Nhờ vậy, vụ án được khám phá nhanh chóng, an toàn tuyệt đối.

Trước đó, Nguyễn Đức Tiến (SN 1993), Lê Văn Sĩ (SN 1998) và Đỗ Văn Tuấn (SN 1996) cùng tham gia "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều". Nhóm này bàn nhau gây án, mua hung khí và đến biệt thự của bà Trần Thị L. (SN 1969, quận 12, TP HCM) để ra tay.

CLIP: Công an TP HCM khống chế nhóm cướp 1,1 tỉ đồng tại biệt thự- Ảnh 2.

Công an TP HCM khen thưởng một số tập thể, cá nhân

Đến khoảng 23 giờ 30 ngày 29-4, Tiến cùng Sĩ đem theo công cụ đã chuẩn bị đến nhà bà L. ở đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12. Tiến đứng ngoài cảnh giới, Sĩ leo qua cổng chính vào bên trong nhà.

Khi Sĩ vừa lấy túi xách của bà L. (bên trong có 1,1 tỉ đồng) đang treo ở cột cầu thang thì các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM và Công an quận 12 cùng tài xế của bà L. ập vào bắt quả tang. 


*********

Nhà phó bí thư thị trấn bị trộm đột nhập lấy két sắt

Vân Du

Chiều 30-4, Công an huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đã có quyết định tạm giữ Nguyễn Chí Thiện (38 tuổi) và Danh Nhỏ (33 tuổi; cùng ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Thiện và Nhỏ là nghi phạm đột nhập nhà ông T.M.K. (Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển) trộm két sắt chứa nhiều tài sản.

Nhà phó bí thư thị trấn bị trộm đột nhập lấy két sắt- Ảnh 1.

Hai nghi phạm đột nhập nhà Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Rạch Gốc trộm két sắt

Theo thông tin ban đầu, sáng 22-4, sau khi ông K. đi làm thì vợ ông là bà P. cũng khóa cửa để đi đến nhà người thân. Khoảng 17 giờ cùng ngày, bà P. trở về thì thấy cửa nhà sau và phòng ngủ đã bị cạy khóa nên vào trong kiểm tra thì phát hiện két sắt đã bị trộm lấy mất.

Trình báo với công an, bà P. cho hay tổng giá trị tài sản trong két sắt gồm vàng, tiền mặt… có trị giá trên 600 triệu đồng.

Sau khi xác định Thiện và Nhỏ là nghi phạm, công an đã triệu tập các đối tượng lên làm việc.

Tại đây, cả hai đã thừa nhận hành vi đột nhập nhà vợ chồng ông K. để trộm cắp tài sản. Theo đó, sau khi dùng xà beng cạy cửa vào được bên trong nhà thì các đối tượng đã dùng võng bọc lại két sắt rồi chở đi.

Thiện và Nhỏ sử dụng tiền mặt trong két sắt để mua xe, điện thoại và đồng hồ; còn vàng thì gửi người thân cất giữ.

***************
Thanh Bi: "Tôi trải qua 2 ca mổ, vẫn gặp gỡ Quang Lê"
Theo như có nhiều người tò mò về cuộc sống hiện tại của hot girl từng là tình cũ của ca sĩ Quang Lê, dù sau 7 năm chia tay, Thanh Bi hé lộ về mối quan hệ hiện tại với tình cũ - ca sĩ Quang Lê, nhưng nữ diễn viên Thanh Bi vẫn chưa trở lại màn ảnh nhỏ.

Khá lâu từ sau vai diễn Vân Điệp - người tình của Phan Hải (Việt Anh) trong Người phán xử và vai thiếu úy Hải Yến trong Bão ngầm, diễn viên Thanh Bi vẫn chưa trở lại màn ảnh nhỏ. Nhiều người tò mò về cuộc sống hiện tại của hot girl từng là tình cũ của ca sĩ Quang Lê.

Thanh Bi được biết tới là hot girl nổi lên từ vai Vân Điệp trong "Người phán xử"

Tôi trải qua 2 ca mổ, từ chối nhiều lời mời của các đạo diễn

- Khá lâu không thấy chị xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, nhiều người cho rằng phải chăng Thanh Bi đã không còn muốn đóng phim nữa?

- Tôi nghĩ ai cũng thay đổi theo thời gian. Tôi cũng làm nghệ thuật được khá lâu rồi, mình có nhiều trải nghiệm qua các vai diễn đã gây được ấn tượng với khán giả. Với tôi, niềm đam mê diễn xuất luôn chảy trong huyết quản. Chỉ là ở mỗi thời điểm sẽ có những thay đổi nhất định trong cuộc sống của mỗi người.

Trong cuộc đời mỗi người sẽ trải qua nhiều giai đoạn phát triển cũng như cơ hội về công việc, mình cần nắm vững và bắt kịp. Có rất nhiều nghệ sĩ một thời gian rất nổi tiếng, khi đang ở thời kỳ đỉnh cao rực rỡ nhất lại chuyển sang công việc khác như kinh doanh. Tôi nghĩ nghệ thuật luôn là một đam mê sẵn trong máu của mình. Nhưng tôi nghĩ ai rồi cũng sẽ chuyển hướng kinh doanh vì muốn một điều gì ổn định hơn.

- Thời gian này chị bận rộn với công việc ra sao?

- Một thời gian tôi đắm chìm vào việc kinh doanh nên cũng từ chối nhiều lời mời của các đạo diễn. Thời gian vừa qua, sức khỏe tôi gặp chút vấn đề không tốt, phải trải qua 2 ca mổ. Tôi phải dành nhiều thời gian để nghỉ dưỡng, tránh di chuyển nhiều, chỉ vận động nhẹ.

Vấn đề sức khỏe ảnh hưởng khá nhiều nếu mình nhận lời đi quay phim. Bởi diễn viên khá thụ động trong thời gian, chủ yếu việc xếp lịch do phía đoàn phim chủ động. Khi ký hợp đồng, người diễn viên luôn phải ưu tiên thời gian cho đoàn phim. Lúc nào đoàn gọi, mình phải để trống thời gian để hoàn thành suôn sẻ, khớp lịch với các diễn viên khác. Khi quay phim, nhiều khi diễn viên phải dậy từ sớm, ghi hình quên ăn quên ngủ, quay tới 1-2h đêm. Đó là chưa kể việc di chuyển bằng ô tô, máy bay tới các địa điểm quay. Lúc đó tôi không đủ sức khỏe để đảm bảo lịch trình, lo sợ vì mình sẽ làm ảnh hưởng tới các anh chị trong đoàn nên tôi quyết định rẽ hướng sang kinh doanh, coi đó là một cơ hội cho mình.

Thời điểm sức khỏe không tốt, tôi phải dành toàn bộ thời gian để nghỉ ngơi. Sau đó tôi bén duyên với kinh doanh bất động sản, mở thêm chuỗi homestay và thuê quản lý vận hành. Bên cạnh đó, tôi cho thuê nhà nữa. Ngoài ra tôi còn dạy thêm một lớp MC cho những cháu từ 5-13 tuổi.

Hình ảnh mới đây được Thanh Bi chia sẻ lên trang cá nhân

- Chị mong muốn trở lại màn ảnh nhỏ qua vai diễn như thế nào?

- Là một diễn viên, vai diễn nào mình cũng muốn thử sức để cống hiến. Nếu chỉ chú tâm chọn vào vai tốt sẽ bị “một màu”, vai phản diện diễn nhiều quá cũng không hay. Bản thân tôi diễn khá nhiều vai, từ tuổi teen đến vai hiền lành, cả vai nóng bỏng sexy. Vai diễn Vân Điệp trong “Người phán xử” là bộ phim quá nổi tiếng nên điều này trở thành cái bóng quá lớn với Thanh Bi. Với vai thiếu úy công an trong phim “Bão ngầm”, tôi đã “thoát xác” khỏi Vân Điệp. Nhưng tôi nghĩ, mọi người sẽ bị đóng khung trong suy nghĩ hình ảnh của tôi gắn với vai sexy nhiều hơn. Hy vọng trong thời gian tới, khi sức khỏe đã ổn định rồi, tôi có thể thử sức với một vai phù hợp hơn, mới hơn.

Mặc dù có rất nhiều anh chị đạo diễn đã cho tôi nhiều cơ hội với nhiều kịch bản khác nhau nhưng đúng vào thời điểm tôi phải trải qua 2 ca mổ lớn. Khi ấy tôi hiểu rằng sức khỏe rất quan trọng nên phải dừng lại công việc diễn xuất. Ở thời điểm đó, tên tuổi của tôi được biết tới nhiều nhưng phải chững lại vì sức khỏe. May mắn, công việc kinh doanh bù lại nên tôi vẫn thấy vui vẻ.

Tôi độc thân, vẫn face time với Quang Lê

- Mối quan hệ giữa chị và Quang Lê ra sao kể từ sau khi thông báo chia tay?

- Từ sau khi chia tay, Thanh Bi và anh Quang Lê vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. Cả hai vẫn liên lạc với nhau. Khi anh Quang Lê ra Hà Nội, anh vẫn muốn mời tôi đi ăn uống, gặp gỡ. Nếu không có thời gian, có thể gọi face time (gọi điện có hình ảnh – PV) để hỏi thăm cuộc sống của nhau. Tôi khá trưởng thành, không phải vì anh Quang Lê đâu. Lúc quen anh ấy, tôi vẫn còn trẻ con. Sau này mình học nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Quang Lê đăng ảnh chụp màn hình khi gọi face time với Thanh Bi

- Gần đây Quang Lê có chia sẻ ảnh chụp màn hình lúc gọi điện thoại với chị làm dấy lên tin đồn cả hai tái hợp. Chị nói gì về tin đồn này?

- Khi đó cả hai vẫn gọi face time khi ở xa nhưng chỉ là bạn bè hỏi thăm nhau thôi. Lúc đó anh Quang Lê có chụp lại màn hình đăng lên page của anh.

Trong khoảng thời gian vừa rồi, Thanh Bi vẫn độc thân. Thời gian tôi chỉ dành cho công việc, chăm sóc mẹ vì bố cũng đã mất và tôi muốn trau dồi kiến thức về kinh doanh.

- Trên trang cá nhân chị thường đăng tải thông tin, hình ảnh về nhà cửa, chị dành khoản tiền đầu tư vào bất động sản như thế nào?

- Tôi may mắn khi bản thân dành dụm được một số tiền không quá lớn. Hầu như toàn là tiền tiết kiệm. Từ xưa tới giờ, bản thân mình là một người tiết kiệm, không trưng diện quá nhiều, không đi chơi nhiều, hầu như dành thời gian cho công việc. Những năm vừa rồi khi đi du lịch là kết hợp với công việc. Mình chụp ảnh đăng lên trang cá nhân để mọi người không quên mình. Mình cũng mua được một ít bất động sản. Nhưng khi nào ổn định, Thanh Bi sẽ tiết lộ. Hiện tại kinh tế khó khăn toàn cầu nên mình chỉ biết cố gắng chăm chỉ hơn.

"Với tôi, không cần phải lấy một người chồng quá giàu có"

Thanh Bi thừa nhận dành dụm tiền để kinh doanh bất động sản

- Từng phải bán nhà để chữa bệnh cho bố, chị quan điểm thế nào về chuyện tiền bạc?

- Đối với bố mẹ, tôi nghĩ dù phải bán nhà hay làm những công việc vất vả khổ sở mà không phạm pháp và đúng với bản sắc dân tộc Việt Nam thì tôi sẽ làm bằng cả con tim của mình để báo đáp công ơn sinh thành. Trải qua nhiều biến cố, tôi đúc kết cho bản thân một điều, đó là mình luôn phải tự chủ kinh tế bằng chính sức lao động của mình. Dù có được hậu thuẫn bởi người yêu có điều kiện đi chăng nữa nhưng vẫn cần phải tự chủ, như thế người ta mới tôn trọng mình hơn. Điều cốt lõi là mình cảm thấy tự tin trong tất cả mọi việc, luôn cảm thấy bản thân có ích cho xã hội, có thể sáng tạo, đầu óc linh hoạt.

Nhiều bài viết trên mạng hay những status chia sẻ chuyện chỉ cần lấy một tấm chồng giàu có là cả đời an nhiên, tôi nghĩ chưa hẳn như vậy đâu bởi không có gì là mãi mãi. Đương nhiên, khi bạn có người yêu, người chồng tốt sẽ happy (vui vẻ - PV) nhiều nhưng bên cạnh đó, suy nghĩ và chuyện tình yêu lại thay đổi theo thời gian, người phụ nữ cần tự chủ, có một công việc riêng, không quá phụ thuộc vào chồng.

Tôi muốn là một người phụ nữ tự chủ kinh tế, độc lập tài chính để sau này có thể hậu thuẫn cho ông xã. Không cần phải lấy một người chồng quá giàu có, chỉ cần người đó có ý chí là được. Chỉ cần người đó thật sự chân thành đối với mình, không yêu đương trăng hoa. Tôi luôn tôn trọng quyền cá nhân giữa hai người, đặc biệt phải luôn tin tưởng nhau. Hai người sẽ cùng cống hiến, phát triển với nhau. Đôi khi mình cũng muốn chăm sóc, lo lắng cho người yêu và con cái tương lai. Tôi không phải tuýp phụ nữ chỉ muốn lấy một người chồng giàu có để nương tựa. Tôi muốn bản thân phải ngày càng mạnh mẽ, tự chủ.

Có một niềm tự hào nho nhỏ đó là những thành quả Thanh Bi đạt được đến bây giờ đều khiến tôi rất vui. Dù không đạt được nhiều thành tựu nhưng đó là kết quả từ mồ hôi công sức của bản thân, tôi tự hào về điều đó. Trong xã hội bây giờ, nhiều người có suy nghĩ làm giàu bằng mọi giá. Nhưng tôi nghĩ đồng tiền làm ra bằng cách như vậy không gắn bó với mình mãi được. Quan trọng là, bây giờ bạn có thể giàu hơn tôi nhưng tôi đi chậm, chắc, đó là những đồng tiền tôi kiếm ra, tôi sẽ tích lũy dần và dùng sức lao động chân chính để phát triển.

Có nhiều người bị đồng tiền làm mờ mắt, sau đó phải nhận quả báo. Bản thân tôi luôn nhắc nhở mình lấy đó làm tấm gương để mình tránh. Con người có lòng tham nên cần phải biết tiết chế lại để phần “người” lớn hơn phần “con”. Mình luôn suy nghĩ cần phải làm điều tốt, không hại đến ai, làm những công việc chân chính bằng sức lao động của mình.

"Tôi muốn là một người phụ nữ tự chủ kinh tế, độc lập tài chính", Thanh Bi khẳng định

- Nhìn vào cuộc sống hiện tại, điều chị quý trọng nhất bây giờ là gì?

- Thời gian này là thời điểm chín muồi cho những kinh nghiệm trong công việc của tôi. Với Thanh Bi, sức khỏe là quan trọng nhất. Mình dành quá nhiều thời gian, tuổi trẻ để lao tâm khổ tứ làm việc trong khi lại không chăm lo tới sức khỏe bản thân. Bên cạnh đó, tôi nghĩ cái tâm luôn luôn phải sáng. Có sức khỏe là có tất cả, có tâm sáng thì mọi việc đến với mình sẽ trôi chảy hơn, mình sẽ thấy an nhiên hơn trong cuộc sống.

- Cám ơn chị về những chia sẻ!

************

Showbiz 29/4: Động thái mới của Hương Tràm giữa ồn ào đời tư

Tối 29/4, Hương Tràm thông báo về mini show diễn ra tại Hà Nội ngày 12/5. “Khán giả Hà Nội ơi. Các bạn đã sẵn sàng cùng Tràm đốt cháy sân khấu thủ đô chưa? Mình hẹn nhau 12/5, tại sân khấu mini show nhé”, Hương Tràm chia sẻ.

Showbiz 29/4: Động thái mới của Hương Tràm giữa ồn ào đời tư ảnh 1

Trước đó, Hương Tràm và công ty quản lý có động thái mạnh mẽ trước những tin thất thiệt về đời tư của nữ ca sĩ. Đặc biệt khi hình ảnh Hương Tràm cùng cặp sinh đôi được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội kèm nghi vấn cô đã sinh con tại Mỹ.

“Phía công ty và Hương Tràm sẽ thực hiện hành động pháp lý mạnh mẽ để đối phó với những thông tin sai sự thật nhắm vào nữ ca sĩ trên các trang thông tin, mạng xã hội. Chúng tôi đang tiến hành thu thập thêm chứng cứ về các hành vi bôi nhọ và phỉ báng Hương Tràm”, Hương Tràm ra thông báo.

Theo Hương Tràm, cô đã có mặt tại Việt Nam sau 4 năm du học và bắt đầu hành trình cống hiến với nghệ thuật tại quê nhà.


***********
Bị nhà chồng chối bỏ nên suốt 4 năm tôi nuôi con một mình, đột nhiên, mẹ chồng đòi gặp cháu, sự thật phía sau khiến tôi bàng hoàng Chuyện có thể làm tôi cũng đã làm, còn chồng cũ và mẹ anh ta phải hối hận thì chính là quả báo mà họ phải nhận lấy cho những gì mình đã làm.

Tôi là mẹ đơn thân được 4 năm. Cha của con tôi là người tôi từng yêu sâu đậm suốt 3 năm. Ngày tôi yêu Quốc, anh ấy chưa có gì trong tay, thậm chí còn mang nợ. Nhưng tôi không sợ khổ, vẫn luôn ở bên anh ấy, cố gắng để người yêu thoát khỏi cảnh khốn khó.

Đến khi nhà của Quốc dần khấm khá, giàu có hơn thì mọi chuyện lại khác. Mẹ của Quốc lại ghét tôi ra mặt. Tất cả là vì ngoại hình của tôi không hợp mắt bà, bà còn nói gia cảnh nhà tôi không tương xứng với nhà của bà. Bà cho rằng tướng mạo của tôi mang họa đến cho gia đình chồng.



Ảnh minh họa: Internet

Thậm chí, dù biết tôi có thai mà mẹ của người yêu thẳng thừng đưa ra yêu cầu muốn tôi phá thai. Bà ấy nói không muốn tôi liên quan đến Quốc, đừng trở thành chướng ngại vật trong đời anh ấy. Lúc ấy, Quốc cũng không còn yêu thương tôi như trước, xung quanh anh dần có nhiều phụ nữ đẹp và giàu hơn tôi. Quốc thậm chí không bảo vệ mẹ con tôi, còn đồng tình cho rằng tôi nên phá thai.

Tôi dù hận mẹ con Quốc nhưng đứa con là máu mủ của tôi, tôi không thể giết đứa trẻ vô tội này. Vì thế, tôi đành nói dối rằng mình đã phá thai để tránh xa hai con người ác độc đó.

Tôi bắt đầu cuộc sống của người mẹ đơn thân, tôi cũng không muốn lấy chồng, xem con là hạnh phúc của đời mình. Suốt 4 năm tôi cứ nghĩ sóng gió đã qua đi, chẳng ngờ lại có ngày Quốc tìm đến gặp mẹ con tôi.

Anh ta nói mẹ mình mắc bệnh nặng, chỉ có ước nguyện gặp được tôi và con trai một lần cuối. Quốc có thể biết tôi lén sinh con nhưng suốt bao năm anh vẫn không tìm đến để nhìn mặt con. Bao năm qua hận thù trong tôi cũng không còn, lại thấy người sắp chết rồi, cho bà ta được toại nguyện cũng là cái đức.

Tôi chỉ nghĩ mẹ của Quốc muốn gặp cháu trai trước khi nhắm mắt, lại không ngờ vừa thấy mặt cháu thì bà tuyên bố nhượng đều do tôi làm chủ. Tôi nghe thế mà sững sờ cho đến khi biết rõ mọi chuyện đằng sau lời tuyên bố đó.

Hóa ra sau khi chia tay tôi, Quốc đã có một đời vợ. Người vợ này cũng tiêu hoang xài phí như Quốc, chẳng được như tôi ngày trước vun vén, lo toan cho tiền bạc của anh. Cả hai chơi bời tới mức việc làm ăn của Quốc đi vào đường cùng. Dù mẹ của Quốc có vung tiền để con trai làm ăn cũng vô ích. Đến khi tiền của Quốc ngày một cạn thì vợ của anh cũng đòi ly hôn. Từ đó, Quốc cứ lông bông, chẳng làm được gì ra hồn.

Mẹ của Quốc thấy con trai cứ chơi bời, bản thân lại bệnh chẳng sống được bao lâu thì chợt nhớ tới tôi. Rồi nghe Quốc thành thật nói tôi đã sinh con trai thì mừng khôn xiết. Vì nghĩ giờ không cứu vãn được con trai chơi bời, bà muốn “đầu tư” cho cháu trai sau này để lo cho hương hỏa gia đình.

Tôi đương nhiên hiểu nếu mẹ Quốc đề huề con cháu thì cần gì đến đứa cháu bà bắt “bỏ” ngày trước? Tôi liền trả lời bà: “Từ trước đến giờ mẹ con cháu chưa từng cần tiền của gia đình bác. Cháu chỉ mong con được cha và bên nội yêu thương, nhưng tiếc là suốt 4 năm qua nó hoàn toàn không nhận được gì. Dù sao con của cháu bao năm nay vẫn không biết mặt cha. Nhưng cháu thấy vậy cũng tốt, vì nếu nó biết thì chỉ càng tủi thân vì có mà cũng như không. Nếu bác muốn gặp cháu nội thì nó cũng ở đây rồi, nhưng tài sản thì xin thôi ạ, mẹ con cháu không cần!”.

Nghe tôi nói thế thì mẹ của Quốc khóc nghẹn không thành tiếng. Tôi sau đó cũng xin phép đưa con về.

4 năm nay không có tài sản bạc tỷ đó mẹ con tôi vẫn sống tốt. Tôi không muốn nhận tiền bạc của cải gì từ họ để khiến cuộc sống của hai mẹ con đảo lộn. Chuyện có thể làm tôi cũng đã làm, còn Quốc và mẹ anh ta phải hối hận thì chính là quả báo mà họ phải nhận lấy cho những gì mình đã làm.
************

Ca sĩ Võ Hạ Trâm: Chồng Ấn Độ muốn con nối nghiệp kinh doanh

Thạch Anh

Ca sĩ Võ Hạ Trâm: Chồng Ấn Độ muốn con nối nghiệp kinh doanh- Ảnh 1.

Võ Hạ Trâm vẫn giữ được nhan sắc rạng rỡ dù đang mang thai

FBNV

Hôm 25.4, Võ Hạ Trâm vui mừng chia sẻ chuyện cô mang thai lần 2. Nữ ca sĩ và chồng Ấn Độ vỡ òa hạnh phúc khi đón nhận thông tin này. Sau khi bài viết được đăng tải trên trang cá nhân, bạn bè, người hâm mộ gửi lời chúc đến giọng ca 9X khi tổ ấm của cô sắp có thêm thành viên mới.

Chia sẻ với chúng tôi, Võ Hạ Trâm cho biết việc mang thai nằm trong kế hoạch, bởi nữ ca sĩ dự định 2024 là năm cô dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Vì vậy, giọng ca Chợt như giấc mơ đã sắp xếp những kế hoạch về âm nhạc vào một thời điểm phù hợp hơn vì muốn toàn tâm toàn ý cho người thân. “Mỗi năm tôi sẽ ưu tiên cho một việc. 2023 là năm tôi phát triển sự nghiệp thì đến năm nay là lúc tôi ưu tiên cho gia đình để tạo nên sự cân bằng trong cuộc sống”, cô tâm sự.

Theo Võ Hạ Trâm, cả hai bên gia đình đều hạnh phúc khi đón nhận thông tin này, bởi mọi người đều mong nữ ca sĩ sẽ có thêm em bé. Đặc biệt, mẹ chồng giọng ca Về với em hào hứng đến mức lên kế hoạch bay sang Việt Nam trước nửa tháng để sắp xếp mọi thứ chu toàn trước khi em bé ra đời. “Mọi thứ đến rất bất ngờ nên niềm vui đối với gia đình tôi như được nhân đôi”, nữ ca sĩ bộc bạch.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm: Chồng Ấn Độ muốn con nối nghiệp kinh doanh- Ảnh 2.

Với Võ Hạ Trâm, 2024 là năm cô muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình

FBNV

Tập trung cho việc làm mẹ, Võ Hạ Trâm phải gác lại công việc ca hát. Khi được hỏi có e ngại chuyện khán giả quên mình, nữ ca sĩ cho biết đến hiện tại bản thân làm nghề hơn 10 năm nên đã có sự ổn định và thương hiệu riêng trên thị trường. Cô nói thêm: “Con đường tôi đi không đơn thuần là giải trí mà nó thuộc về chuyên môn và mang tính chất lâu dài. Quan trọng hơn hết, tôi quan niệm hạnh phúc đến từ sự cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp”.

Võ Hạ Trâm nói sau thành công của Về với em, nếu cô nắm bắt cơ hội để phát triển sự nghiệp ca hát một cách rực rỡ thì đồng nghĩa với việc phải hy sinh thời gian ở bên cạnh và nuôi dạy con. “Tôi nghĩ đó chỉ là cái lợi trước mắt, còn những bất cập về sau, chẳng hạn như con tôi trưởng thành với điều gì đó không như mình mong muốn thì đó là sự hối hận rất lớn mà mình không thể sửa chữa được. Cho nên tôi muốn giai đoạn này mình sẽ ở bên cạnh con, rồi sau đó sẽ trở lại với âm nhạc. Khi đã có thương hiệu và hướng đi lâu dài thì sẽ không lo lắng chuyện khán giả quên mình”, giọng ca 9X trải lòng.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm: Chồng Ấn Độ muốn con nối nghiệp kinh doanh- Ảnh 3.

Giọng ca 9X ủng hộ con kinh doanh hoặc theo nghệ thuật, song phải xem xét khả năng của bé

FBNV

Theo dõi Võ Hạ Trâm, nhiều người nhận xét sự nghiệp của cô thăng hoa hơn sau khi lấy chồng Ấn Độ. Riêng với nữ ca sĩ, ở thời điểm hiện tại, cô trân trọng những “quả ngọt" đến với mình, từ hạnh phúc cá nhân đến chặng đường ca hát. Giọng ca 9X nói thêm: “Khi thực hiện dự án về Ấn Độ của mình với sự giúp sức của chồng, đó là hành trình cố gắng của tôi trong suốt bao nhiêu năm làm nghề và cái duyên tôi gặp chồng để anh chia sẻ với ước mơ âm nhạc của tôi. Ngoài cái duyên, sự may mắn thì tôi nghĩ đó còn là sự nỗ lực nữa”.

Võ Hạ Trâm cho biết Vikas mong muốn các con nối nghiệp kinh doanh của anh. Theo nữ ca sĩ, đó là điều may mắn và hạnh phúc của gia đình. Bởi trong quá trình đồng hành, giọng ca Chợt như giấc mơ hiểu được rằng chồng Ấn Độ đã mất nhiều thời gian, công sức để gầy dựng doanh nghiệp nên mong muốn các con duy trì và phát triển. “Thế nhưng mọi thứ sẽ không như mình quyết định mà tùy thuộc vào con có đam mê, khả năng hay không. Còn nếu con theo nghệ thuật, tất nhiên tôi cũng sẽ ủng hộ. Nhưng tôi cũng sẽ xem xét khả năng của bé thế nào”, cô bày tỏ.


************

Mời 50 bạn đại học đến đám cưới, chỉ duy nhất 3 người tham dự: Sau 5 năm, những người còn lại ôm tiếc nuối

ĐINH ANH

Tiểu Khương sinh ra và lớn lên trong một ngôi làng nghèo khó của Trung Quốc. Vì không có tiền, đa số người dân trong làng chỉ cho con học hết cấp 2 rồi ở nhà phụ giúp việc gia đình.

Hiểu được rằng chỉ có học mới là con đường đổi đời nhanh nhất, bằng mọi giá, bố mẹ Tiểu Khương đã vay mượn khắp nơi để cho con trai học lên cao. Không phụ lòng mong mỏi của gia đình, anh đã đạt được điểm xuất sắc và đỗ vào 1 trường đại học danh giá.

Theo lời kể của cậu thanh niên năm đó, khi nhận được kết quả trúng tuyển, anh là người duy nhất trong làng làm được điều này. Vì thế người dân xung quanh đã mang lương thực, thực phẩm nuôi trồng được đến chúc mừng gia đình. Người cho mấy kg gạo, người tặng vài kí thịt… Tất cả đều mong muốn giúp sức để anh có thể yên tâm lên thành phố học tập

Mang theo hy vọng của gia đình và dân làng, một mình Tiểu Khương bắt chuyến tàu lên thành phố để theo đuổi hoài bão và ước mơ của cuộc đời. Vào ngày đầu tiên bước chân đến ngôi trường đại học, anh đã tự hứa với bản thân nhất định phải dành được học bổng để giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ.

Trong suốt những năm tháng đại học sau đó, trong khi các bạn khác dùng thời gian rảnh để chơi game, Tiểu Khương lại cặm cụi học hành. Sau giờ học, anh làm thêm nhiều công việc bán thời gian khác để tự trang trải cuộc sống trên thành phố mà không cần đến sự hỗ trợ của bố mẹ.

Mời 50 bạn đại học đến đám cưới, chỉ duy nhất 3 người tham dự: Sau 5 năm, những người còn lại ôm tiếc nuối - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Thậm chí, anh còn bán đồ ăn vặt cho sinh viên trong trường. Do chủ buôn biết được hoàn cảnh của Tiểu Khương nên sẵn sàng giúp đỡ tiền vốn và mức giá nhập vô cùng “dễ thở”. Nhập được hàng giá rẻ, anh cũng bán mức giá thấp hơn. Vì thế, Tiểu Khương có được nhiều khách quen trong trường.

Sau khi hoàn thành 4 năm đại học, các bạn trong lớp có những định hướng riêng. Người trở lại quê hương, người vẫn bám trụ tại thành phố. Cũng như bao người, Tiểu Khương cũng bươn chải đủ nghề.

Song đến năm 2019, ở độ tuổi 25, cả lớp hoàn toàn bất ngờ khi nhận được thiệp mời cưới của Tiểu Khương. Vẫn giữ mối quan hệ hài hoà với mọi người trong lớp đại học, anh gửi lời mời đến 50 bạn trong lớp đại học. Tuy nhiên, trong số này chỉ có duy nhất 3 người bạn tham dự. Số khác báo vắng mặt vì bận công việc. Người cho rằng đường sá xa xôi nên không tham dự được. Khi đó, anh hoàn toàn thông cảm cho các bạn mà không 1 lời trách cứ.

Mời 50 bạn đại học đến đám cưới, chỉ duy nhất 3 người tham dự: Sau 5 năm, những người còn lại ôm tiếc nuối - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Sau 5 năm, mới đây, trong nhóm lớp đại học xôn xao hình ảnh 1 vị chủ tịch công ty có dáng vẻ giống Tiểu Khương đã tặng cho 3 người bạn học số tiền lên đến 100.000 NDT (khoảng 350 triệu đồng).

Sau một hồi bàn tán, 1 trong 3 người bạn đã lên tiếng xác nhận người trong ảnh chính là Tiểu Khương và họ đã nhận được số tiền đúng như thông tin truyền thông đã đăng tải.

Bắt đầu từ đây, 1 người bạn từng tham gia lễ cưới năm đó kể lại câu chuyện. Thực tế, lúc tổ chức đám cưới, Tiểu Khương đang thiếu vốn để khởi nghiệp. Anh muốn tranh thủ đám cưới để gom tiền. Trong buổi hôm đó, anh cũng nói rõ điều này với những người bạn tham dự và hứa rằng nếu sau này thành công chắc chắn sẽ không quên ơn.

Giữ đúng lời hứa, sau 5 năm, Tiểu Khương trở thành chủ tịch của 1 công ty lớn. Anh đã gửi tặng mọi người số tiền lớn gấp nhiều lần khoản tiền mừng cưới năm đó. Một số người bạn không có công việc ổn định cũng được anh tạo điều kiện làm việc trong công ty của mình và trả mức lương hậu hĩnh. Sau khi nghe xong câu chuyện này, nhiều bạn trong lớp không tham gia buổi lễ hôm đó tỏ rõ sự tiếc nuối.

Không chỉ với bạn bè, Tiểu Khương còn giúp đỡ những người hàng xóm cùng làng năm xưa. Anh trao tặng quỹ học bổng cho con cháu họ. Một số người được anh xây tặng cả căn nhà. Nhìn chung, với tất cả những người đã giúp sức, anh không quên ơn một ai.


***********

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu

VTC News

Qantas - 14.974 USD (Los Angeles - Melbourne)

Chuyến bay từ Los Angeles đi Melbourn của hãng hàng không Úc Qantas là một trong những chuyến bay đắt nhất hành tinh.

Xứng đáng với số tiền hành khách phải bỏ ra, chỗ ngồi trên khoang hạng nhất của Qantas có thể chuyển thành chiếc giường êm ái với nệm da cừu ấm áp. Khoảng không gian riêng cho mỗi hành khách cũng rất rộng rãi để hành khách cảm thấy thoải mái như ở trên giường của khách sạn 5 sao.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 1.

Tại đây, những vị khách giàu có sẽ được phục vụ bữa ăn sang trọng do những đầu bếp nổi tiếng thực hiện, trong khi thưởng thức những loại rượu và champagne tuyệt hảo.

Chính những dịch vụ đẳng cấp này đã giúp Qantas giành được rất nhiều giải thưởng danh giá cho khoang hạng nhất, trong đó có cả giải đồ uống tốt nhất tại nhiều bảng xếp hạng thế giới.

Singapore Airlines - 18.400 USD (Singapore - New York)

Những hành khách ở khoang hạng nhất của máy bay Singapore Airlines sẽ được nhận những tiện nghi xa xỉ đúng nghĩa một trong những chuyến bay đắt nhất hành tinh khi chịu chi 18.400 USD cho hành trình từ Singapore đến New York.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 2.

Khi đến sân bay, họ sẽ được làm thủ tục check-in trong một khu vực sang trọng như tiền sảnh khách sạn. Khi lên máy bay, họ sẽ được trải nghiệm chiếc giường đôi rộng rãi, bộ sản phẩm chăm sóc cơ thể Givenchy, pajamas của Salvatore Ferragamo... cùng bữa ăn 5 món sang trọng.

Bên cạnh đó, hành khách còn có cơ hội thưởng thức loại champagne Dom Perignon 2004 tuyệt vời.

Virgin Atlantic - 21.000 USD (New York - Singapore)

Những cải tiến mới nhất trên khoang hạng nhất của Virgin Atlantic biến nó thành một trong những chuyến bay đắt nhất hành tinh.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 3.

Toàn bộ không gian của ghế thương gia được bao phủ bởi ánh sáng màu tím và những điểm nhấn từ pha lê Swarovski, với hệ thống đèn mờ giúp hành khách ngủ ngon giấc hơn.

Chưa hết, khoang hạng nhất còn có một quầy bar, nơi khách có thể thưởng thức những đồ uống hảo hạng từ độ cao hàng ngàn mét trên không.

Còn với những người chăm chỉ làm việc, họ có thể giữ liên lạc với mặt đất thông qua dịch vụ AeroMobile - giúp gọi điện và nhận tin nhắn từ chính điện thoại cá nhân.

Japan Airlines - 24.000 USD (Los Angeles - Paris)

Khoang hạng nhất của Japan Airlines trên các chuyến bay quốc tế có những buồng cá nhân có tên gọi JAL Suite với nội thất màu vân gỗ sang trọng.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 4.

Trong đó, chiếc ghế có thể chuyển thành giường ngủ êm ái khi khách có nhu cầu. Nếu như vậy là chưa đủ, máy massage sẽ phục vụ khi hành khách cảm thấy mệt mỏi.

Hành khách đi trên chuyến bay thương gia từ Los Angeles (Mỹ) đến thủ đô Tokyo (Nhật Bản) của hãng hàng không quốc gia Japan Airlines có cơ hội trải nghiệm chỗ ngủ siêu rộng được bọc da hoàn toàn với cả hệ thống giải trí bao gồm TV màn hình phẳng 23 inch.

Ngoài ra, khách còn được phục vụ cả các món ăn Tây và sushi truyền thống xen kẽ.

Cathay Pacific First Class - 26.572 USD (Hong Kong - New York)

Chuyến bay trên chiếc phi cơ Boeing 777-300Ers sang chảnh này luôn là lựa chọn hàng đầu cho các hành khách giới siêu giàu muốn di chuyển từ Hong Kong sang New York và ngược lại. Chỗ ngồi cabin của mỗi người thực sự rộng đến nỗi bạn tha hồ duỗi thẳng chân và đánh một giấc thật sảng khoái.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 5.

Trứng cá muối cho bữa sáng là điểm nhấn đầu tiên hành khách nhận thấy được khi ngồi khoang hạng nhất của máy bay hãng hàng không Cathay Pacific. Hãng hàng không này cũng lắp đặt những tấm đệm dày, giúp hành khách quên đi cảm giác đang ở trên máy bay, nhất là khi mặc lên mình chiếc áo ngủ từ cotton mềm mại.

Bên cạnh đó là bộ chăm sóc cá nhân Ermenegildo Zegna cho khách hàng là nam giới và Trussardi cho nữ giới. Những món ăn ở đây cũng rất đa dạng và nóng sốt mang đậm phong cách ẩm thực Trung Quốc.

Korean Air - 27.000 USD (New York - Bắc Kinh)

Khẩu hiệu của hãng hàng không Hàn Quốc cho khoang hạng nhất là: "Tìm kiếm một khách sạn ở độ cao 12km". Theo đó, những chiếc ghế nhỏ gọn trong buồng cá nhân có thể chuyển đổi linh hoạt thành khu làm việc thoải mái, cùng với tai nghe loại bỏ tiếng ồn, mang lại cho du khách những phút giây nghỉ ngơi tuyệt vời nhất.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 6.

Để giải trí, khách có thể thư thả xem phim qua màn hình LCD 23inch, bên cạnh đó là thưởng thức rượu champagne Laurent-Perrier Alexandra Rose 1998 và những món ăn ngon đậm hương vị Á Đông.

Đồ ăn phục vụ trên chuyến bay này từng đạt được giải thưởng The Mercurys do tổ chức IFCA bầu chọn nên bạn cũng không phải lo về chất lượng món ăn của hãng.

Etihad Airways - 29.000 USD (San Francisco - Singapore)

Khoang hạng nhất chuyến bay nổi tiếng Etihad Airways đi từ San Francisco đi Singapore có giá lên tới 29.000 USD.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 7.

Hành trình của hành khách bắt đầu ngay từ mặt đất với dịch vụ xe đưa đón, bữa ăn tối 5 sao và thư giãn ở một spa tại sân bay.

Tiếp đó, ở buồng cá nhân trên khoang hạng nhất, khách thả mình trên chiếc ghế bọc da Poltrona Frau (công ty chuyên sản xuất ghế ngồi cho Ferrari và Maserati).

Chưa hết, giường ngủ rộng tới hơn 1,8m được làm từ những vật liệu tự nhiên và có cả chức năng massage.

Ngoài ra, hành khách còn được phục phụ những bữa ăn thơm ngon, đắt đỏ, đậm chất phong cách Á - Âu từ những đầu bếp nổi tiếng nhất.

Emirates First Class - 30.000 USD (Los Angeles - Dubai)

Emirates First Class của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có lẽ là một trong những chuyến bay hạng thương gia được biết đến nhiều nhất trên thế giới hiện nay.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 8.

Bên cạnh việc được trải nghiệm giường ngủ thoải mái, riêng tư như hạng First Class của các hãng hàng không khác, tất cả hành khách trên chuyến bay này còn được tận hưởng cả bàn trang điểm, phòng spa và quầy bar mini vô cùng đẳng cấp.

Lufthansa First Class - 43.535 USD (New York - Hong Kong)

Cũng sở hữu chỗ ngồi thoải mái, rộng rãi và riêng tư như nhiều chuyến bay đắt nhất hành tinh khác, nhưng đẳng cấp của vé thương gia đến từ hãng hàng không lớn nhất nước Đức còn vượt xa hơn nhiều.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 9.

Hành khách VIP sẽ được phục vụ bởi một nhân viên riêng, được đưa đón bằng dịch vụ xe limousine vô cùng sang trọng. Ngoài ra, menu đồ ăn trên chuyến bay "chanh sả" này được gắn sao Michelin và xếp hạng Skytrax 5 sao.

Etihad’s The Residence - 64.000 USD (New York - Abu Dhabi)

Chuyến bay từ New York (Mỹ) đến Thủ đô Abu Dhabi (UAE) trên chuyến bay thương gia Etihad's The Residence được mệnh danh là dịch vụ bay có giá vé đắt nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Khoang bay xa xỉ này gồm tổng cộng 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và 1 phòng tắm.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 10.

Hành khách của The Residence sẽ được hộ tống lên thẳng chuyến bay, cung cấp miễn phí 1 tai nghe chống ồn, một số bộ đồ ngủ mới và trang phục phòng chờ riêng để thư giãn.

Ngoài ra, những vị khách siêu giàu còn được phục vụ tận tình bởi một quản gia riêng trên chuyến bay cùng hệ thống xe đưa đón 2 chiều chu đáo.


*************

Thế giới đang nợ nần chưa từng thấy kể từ thời Napoleon: Một thập kỷ “mất mát” đang đến rất gần, nguy cơ “đình lạm” cao nhất kể từ thập niên 1970

BĂNG BĂNG

Hãng tin CNBC cho hay Chủ tịch Borge Brende của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) mới đây đã cảnh báo về một thập kỷ tăng trưởng thấp cho nền kinh tế toàn cầu khi tổng nợ đã lên mức cao chưa từng thấy từ thời Napoleon.

Cụ thể trong bài phát biểu tại Ả Rập Xê Út mới đây, Chủ tịch Brende đã cho biết tỷ lệ nợ toàn cầu đang đạt mức chưa từng thấy từ thập niên 1820 và hàng loạt nền kinh tế tiên tiến sẽ phải đối mặt nguy cơ lạm phát kèm suy thoái (Stagflation-Lạm phát đình trệ, Đình lạm).

"Tăng trưởng toàn cầu năm 2024 ước tính khoảng 3,2%. Con số này không tệ nhưng thấp hơn nhiều mức bình quân 4% suốt nhiều thập kỷ", Chủ tịch Brende nói khi cho biết nguy cơ suy thoái đang cao chưa từng có kể từ thập niên 1970 ở những nền kinh tế lớn.

"Chúng ta không thể tham gia vào một cuộc chiến thương mại nữa, chúng ta phải mở cửa giao thương lại với nhau... Chúng ta đang chứng kiến tỷ lệ nợ cao chưa từng thấy kể từ thời Napoleon, con số này đang tiến đến mức 100% GDP toàn cầu", ông Brende nói thêm khi phản đối những cuộc xung đột hiện nay.

Thế giới đang nợ nần chưa từng thấy kể từ thời Napoleon: Một thập kỷ mất mát đang đến rất gần, nguy cơ đình lạm cao nhất kể từ thập niên 1970 - Ảnh 1.

Chủ tịch Borge Brende của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF)

Theo chủ tịch Breden, chính phủ các nước cần xem xét những biện pháp giảm nợ công để tránh rơi vào kết cục suy thoái kinh tế. Những áp lực lạm phát dai dẳng, việc trí tuệ thông minh nhân tạo lấy mất việc làm của con người sẽ càng tạo nên nhiều bất cập trong nền kinh tế.

Lời cảnh báo của Chủ tịch WEF là có cơ sở khi Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) mới đây cũng cho biết nợ công toàn cầu năm 2023 đã lên đến 93% GDP và vẫn cao hơn 9 điểm phần trăm so với trước đại dịch Covid-19.

Theo IMF, tỷ lệ này có thể đạt 100% vào cuối thập kỷ này.

Quỹ IMF cho hay chính sách tài khóa lỏng lẻo của Mỹ đã tạo áp lực lên lãi suất và đồng USD, thúc đẩy nợ công lên cao và làm trầm trọng nguy cơ suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, vốn đã khá mong manh hậu đại dịch Covid-19.

Rõ ràng, không phải tự nhiên mà dòng vốn trong người dân lại đổ vào vàng cùng những tài sản mang tính trú ẩn giá trị, chống lại được lạm phát hay khủng hoảng.

*Nguồn: CNBC


************

MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá 30 - 4 -2024 Địt Mẹ Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản

xxx

HCM_DMDCS 2
***********

Người phụ nữ bị hãm hại bằng axít: 5 năm “vết thương cuồng yêu” chưa lành

Phạm Thị Mai


Nhiều đêm, trong những giấc ngủ chập chờn, hình ảnh gã sát nhân hiện về khiến chị Bùi Thị Nhâm choàng tỉnh. Đưa tay xoa những vết sẹo chằng chịt trên thân thể mình, chị Nhâm lại đầm đìa nước mắt.


Người phụ nữ bị hãm hại bằng axít: 5 năm vết thương cuồng yêu” chưa lành-1
Chị Nhâm mất 68% sức khỏe sau khi bị tạt axit

Ngôi nhà nhỏ của gia đình chị Nhâm nằm bên vách núi thuộc xóm Đễnh, xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. Hôm chúng tôi đến thăm, cánh cửa nhà chị khép hờ nhưng gọi mãi không thấy người thưa. Cụ bà hàng xóm hớt hải chạy sang "chắc lại lên cơn đau rồi, khổ lắm". Chúng tôi đẩy cửa vào nhà, đúng như bà cụ nói, chị Nhâm đang ôm đầu nằm co ro trên chiếc ghế.

Chị Nhâm cho biết, sau ngày bị kẻ thủ ác tạt axit khiến chị bị hỏng một bên mắt và mất 68% sức khỏe. Từ một người khỏe mạnh, chị Nhâm mắc chứng đau nửa đầu. Có lúc cơn đau dữ dội khiến chị Nhâm ngất đi. Suốt mấy năm qua, mỗi lần trái nắng trở trời, những cơn đau lại hành hạ khiến chị Nhâm phải dùng thuốc giảm đau liều cao.

"Có ngày tôi phải dùng đến 6 viên thuốc giảm đau, biết là hại dạ dày nhưng tôi không còn cách nào khác", chị Nhâm tâm sự.

Sinh năm 1982, thuở mười tám đôi mươi, chị Nhâm là cô gái Mường xinh đẹp. Qua mai mối, chị Nhâm quen rồi kết hôn với một người đàn ông hiền lành, chí thú làm ăn. Hạnh phúc nhân lên khi vợ chồng chị Nhâm có con. Cuộc sống tưởng cứ thế êm đềm trôi qua, nào ngờ một ngày giữa năm 2009, chị bàng hoàng nhận được tin báo chồng mình qua đời trong một vụ tai nạn giao thông.

Từ khi chồng mất, gánh nặng mưu sinh đè cả lên đôi vai chị Nhâm. Kinh tế eo hẹp, người phụ nữ ấy phải gạt nỗi đau mất chồng, làm đủ mọi nghề để có tiền phụng dưỡng bố mẹ chồng và nuôi 2 con ăn học. Ngoài công việc nương rẫy, những lúc rảnh rỗi, chị Nhâm đi làm thuê, mỗi tháng cũng được khoảng 4-5 triệu đồng, đủ để cho 3 mẹ con đắp đổi qua ngày.

Sau 2 năm kể từ ngày chồng mất, chị Nhâm xin được một công việc phù hợp tại một trạm dừng nghỉ bên Quốc lộ 6. Tại đây, chị Nhâm đã quen Nguyễn Trọng Lộc (SN 1969, trú tại thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Người phụ nữ bị hãm hại bằng axít: 5 năm vết thương cuồng yêu” chưa lành-2
Ngôi nhà của chị Nhâm

"Mặc cả" tình yêu bằng axit

Dù cuộc sống lam lũ nhưng chị Nhâm vẫn giữ được nét mặn mà của mình. Thấy người đồng nghiệp xinh đẹp, Lộc đem lòng thương mến và nhiều lần ngỏ lời yêu với chị Nhâm. Biết Lộc đã có vợ con nên chị Nhâm khước từ. Thế nhưng mặc cho chị Nhâm tìm cách tránh mặt, Lộc vẫn đeo bám. Hắn còn tuyên bố, nếu không đáp lại tình cảm của hắn, chị Nhâm sẽ "sống không bằng chết".

Đầu năm 2019, khi đang trên đường đi làm, chị Nhâm bị một người đàn ông lạ mặt tạt axit vào người và bị bỏng ở vùng đùi, phải điều trị nhiều ngày. Sau khi sự việc xảy ra, chị Nhâm chọn cách im lặng, không trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Lúc đó, bản thân chị chỉ muốn yên ổn làm ăn và cũng suy nghĩ đơn giản rằng, chắc Lộc chỉ "trả thù cho mối tình đơn phương đến vậy là quá lắm rồi".

Thay số điện thoại, chuyển nơi làm việc mới với hy vọng sẽ được bình yên, nào ngờ bi kịch đã đổ xuống đầu chị Nhâm. Sau lần tạt axit đó, thấy chị Nhâm bình phục và đi làm trở lại, Nguyễn Trọng Lộc càng tức tối, tìm cách dằn mặt, trả thù người mà mình từng si mê. Lần này, gã đàn ông không trực tiếp ra tay mà thuê Nguyễn Văn Cảnh (SN 1988, trú tại huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) để hại chị Nhâm.

Ngày 18/8/2019, khi chị Nhâm đang làm việc tại khu bếp của trạm dừng nghỉ Như Ngọc thì Cảnh đột ngột xuất hiện, dùng cốc sứ đựng đầy axit tạt thẳng vào mặt chị. Do sự việc diễn ra quá bất ngờ, chị Nhâm chỉ biết ôm mặt kêu cứu trong khi kẻ thủ ác đã nhanh chóng trốn khỏi hiện trường.

Không như sự việc lần trước, lần này, người thân của chị quyết định trình báo vụ việc với cơ quan chức năng. 10 ngày sau khi gây án và bỏ trốn, Cảnh bị cơ quan chức năng bắt giữ. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định kẻ chủ mưu đứng sau vụ án chính là Lộc. Sau đó, Lộc đã bị đưa ra xét xử và nhận án tù về hành vi "cố ý gây thương tích".

Từ một người lành lặn, thân thể chị Nhâm giờ chằng chịt vết sẹo. Một nửa mặt của chị Nhâm bị bỏng nặng vì axit nên đã phải trải qua nhiều lần cấy ghép da. Mắt trái của chị dù đã trải qua 5 lần phẫu thuật nhưng cũng không thể cứu được.

Sau đó, chị đã lắp mắt giả nhưng cơ thể đào thải. Bây giờ, mỗi lần tiếp khách, chị phải đeo kính đen và ngồi cách xa vì mặc cảm những vết sẹo trên người mình có thể khiến người đối diện sợ.

Chị Nhâm nói rằng, so với nhiều nạn nhân khác, chị vẫn là người may mắn khi cơ thể thích ứng tốt với các loại thuốc liền da. Sau gần 3 năm, toàn bộ vết bỏng trên mặt đã lành, không để lại vết sẹo lớn. "Về mặt thẩm mĩ là tốt nhưng da mặt tôi vẫn bị căng, đặc biệt là sinh ra chứng đau đầu", chị Nhâm tâm sự.

Cách đây một năm, thấy chị Nhâm đã hồi phục tốt, nhà hàng nơi chị làm trước đây đã mời chị quay lại làm việc, cũng là cách để hỗ trợ chị có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Thế nhưng, mới làm được ít ngày, chị Nhâm đã bị ngất mấy lần. Tia hi vọng trở lại cuộc sống trước đây tắt lịm, chị Nhâm trở về nhà trong nỗi buồn vô hạn.

Gần đây, chị nhận cuốn mô-tơ điện cho một cửa hàng điện máy. Công việc làm tại nhà này giúp chị Nhâm kiếm được 30-50 nghìn đồng/ngày. "Sau khi tôi bị tạt axít, con lớn của tôi đã phải bỏ học, đi làm thuê. Mới đây, con út cũng phải bỏ dở việc học khi mới học đến lớp 9, cháu xuống Hà Nội tìm việc", chị Nhâm chia sẻ.

Ngôi nhà của gia đình chị Nhâm đang ở hiện xuống cấp nghiêm trọng dù cách đây 2 năm, chị đã được một doanh nghiệp hỗ trợ lợp mái tôn. Chị Nhâm cho biết, hiện tại, chị chỉ mong bản thân khỏe để có thể tự kiếm sống, không trở thành gánh nặng cho con.

"Giờ tôi cứ đau đầu liên miên, không biết những tháng ngày tiếp theo sẽ thế nào. Tháng nào tôi cũng mất 3-4 triệu đồng tiền thuốc. Mới đây, một nhà hàng đã nhận tôi vào làm rửa bát. Tôi chỉ mong những cơn đau sẽ thuyên giảm để tôi có thể làm việc, tự lo được cho bản thân.

Nghĩ đến 2 đứa con phải bỏ học sớm, tha hương đi kiếm tiền nuôi mẹ, tôi quặn thắt cõi lòng", chị Nhâm nói.


***********

Làm quen phụ nữ ngồi một mình trong bệnh viện, cho uống thuốc an thần rồi cướp tài sản

NGỌC KHẢI, MINH HÒA

Ngày 29-4, Công an quận 5 (TP.HCM) đang tạm giữ Huỳnh Ngọc Trâm (33 tuổi, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Huỳnh Ngọc Trâm tại cơ quan công an - Ảnh: C.A.

Huỳnh Ngọc Trâm tại cơ quan công an - Ảnh: C.A.

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào ngày 22-4, Công an phường 12 (quận 5) tiếp nhận tin báo của chị T. (quê tỉnh Long An) về việc bị kẻ gian lấy mất tài sản vào ngày 10-4.

Xôn xao vụ 'đánh' thuốc an thần cướp tài sản ở Bệnh viện Chợ Rẫy: Đã bắt một nghi phạm nữ

Nạn nhân mê man sau khi uống ly nước của kẻ gian

Cụ thể, trong khi chị T. đang ngồi tại khu vực chờ của khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5) thì có một phụ nữ tiếp cận, trò chuyện để tạo lòng tin rồi đưa cho chị T. uống một ly nước. Sau đó, chị T. mê man và bị người phụ nữ lấy tài sản. Do bận chăm sóc cha ruột đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy nên đến ngày 22-4, chị T. mới đến cơ quan công an trình báo.

Căn cứ lời khai, chứng cứ ban đầu thu thập được, ngày 24-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 5 đã tiến hành khởi tố vụ án, đồng thời nhận định khả năng đối tượng sẽ tiếp tục gây ra các vụ án tương tự nên cần xác lập chuyên án để chủ động, tập trung đấu tranh, ngăn chặn.

Kẻ gian cho nạn nhân uống thuốc an thần rồi cướp tài sản

Lúc 6h30 ngày 24-4, Công an phường 12 (quận 5) tiếp tục tiếp nhận tin báo của chị H. (quê tỉnh Tiền Giang) về việc bị kẻ gian lấy tài sản vào khoảng 17h ngày 23-4 với cùng thủ đoạn như trên.

Nhận định hai vụ trên do cùng một đối tượng thực hiện, Ban chỉ huy Công an quận 5 đã chỉ đạo đội cảnh sát hình sự phối hợp các đội nghiệp vụ, tập trung toàn bộ lực lượng truy xét, truy bắt đối tượng, không để đối tượng tiếp tục gây án.

Khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cùng sự phối hợp chặt chẽ của bệnh viện, đến 11h ngày 25-4, Công an quận 5 phối hợp Công an phường 15 (quận Tân Bình) đưa Huỳnh Ngọc Trâm về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan công an, Trâm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, do không có tiền tiêu xài nên Trâm đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Trâm tiếp cận những phụ nữ ngồi một mình tại khu vực trong bệnh viện, sau đó trò chuyện để tạo lòng tin, rồi đưa nạn nhân uống một ly nước có pha thuốc an thần, sau khi nạn nhân mê man thì Trâm cướp tài sản và tẩu thoát. Với thủ đoạn như trên, Trâm đã thực hiện hai vụ cướp tài sản, gồm của chị T., chị H..

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 26-4 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 5 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Ngọc Trâm về tội "cướp tài sản". Đồng thời tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.


***********

Công an TP HCM khống chế nhóm cướp 1,1 tỉ đồng tại biệt thự

PHẠM DŨNG thực hiện

Chiều 30-4, thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP HCM, đã biểu dương cán bộ, chiến sĩ tham gia phá vụ cướp 1,1 tỉ đồng tại biệt thự trên đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, TP HCM.

CLIP: Công an TP HCM khống chế nhóm cướp 1,1 tỉ đồng tại biệt thự- Ảnh 1.

Thiếu tướng Mai Hoàng biểu dương các cá nhân, tập thể

Thiếu tướng Mai Hoàng đánh giá cao công tác hiệp đồng tác chiến, phối hợp giữa các lực lượng Công an TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương và người dân. Nhờ vậy, vụ án được khám phá nhanh chóng, an toàn tuyệt đối.

Trước đó, Nguyễn Đức Tiến (SN 1993), Lê Văn Sĩ (SN 1998) và Đỗ Văn Tuấn (SN 1996) cùng tham gia "Hội những người vỡ nợ muốn làm liều". Nhóm này bàn nhau gây án, mua hung khí và đến biệt thự của bà Trần Thị L. (SN 1969, quận 12, TP HCM) để ra tay.

CLIP: Công an TP HCM khống chế nhóm cướp 1,1 tỉ đồng tại biệt thự- Ảnh 2.

Công an TP HCM khen thưởng một số tập thể, cá nhân

Đến khoảng 23 giờ 30 ngày 29-4, Tiến cùng Sĩ đem theo công cụ đã chuẩn bị đến nhà bà L. ở đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12. Tiến đứng ngoài cảnh giới, Sĩ leo qua cổng chính vào bên trong nhà.

Khi Sĩ vừa lấy túi xách của bà L. (bên trong có 1,1 tỉ đồng) đang treo ở cột cầu thang thì các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM và Công an quận 12 cùng tài xế của bà L. ập vào bắt quả tang. 


*********

Nhà phó bí thư thị trấn bị trộm đột nhập lấy két sắt

Vân Du

Chiều 30-4, Công an huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đã có quyết định tạm giữ Nguyễn Chí Thiện (38 tuổi) và Danh Nhỏ (33 tuổi; cùng ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Thiện và Nhỏ là nghi phạm đột nhập nhà ông T.M.K. (Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển) trộm két sắt chứa nhiều tài sản.

Nhà phó bí thư thị trấn bị trộm đột nhập lấy két sắt- Ảnh 1.

Hai nghi phạm đột nhập nhà Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Rạch Gốc trộm két sắt

Theo thông tin ban đầu, sáng 22-4, sau khi ông K. đi làm thì vợ ông là bà P. cũng khóa cửa để đi đến nhà người thân. Khoảng 17 giờ cùng ngày, bà P. trở về thì thấy cửa nhà sau và phòng ngủ đã bị cạy khóa nên vào trong kiểm tra thì phát hiện két sắt đã bị trộm lấy mất.

Trình báo với công an, bà P. cho hay tổng giá trị tài sản trong két sắt gồm vàng, tiền mặt… có trị giá trên 600 triệu đồng.

Sau khi xác định Thiện và Nhỏ là nghi phạm, công an đã triệu tập các đối tượng lên làm việc.

Tại đây, cả hai đã thừa nhận hành vi đột nhập nhà vợ chồng ông K. để trộm cắp tài sản. Theo đó, sau khi dùng xà beng cạy cửa vào được bên trong nhà thì các đối tượng đã dùng võng bọc lại két sắt rồi chở đi.

Thiện và Nhỏ sử dụng tiền mặt trong két sắt để mua xe, điện thoại và đồng hồ; còn vàng thì gửi người thân cất giữ.

***************
Thanh Bi: "Tôi trải qua 2 ca mổ, vẫn gặp gỡ Quang Lê"
Theo như có nhiều người tò mò về cuộc sống hiện tại của hot girl từng là tình cũ của ca sĩ Quang Lê, dù sau 7 năm chia tay, Thanh Bi hé lộ về mối quan hệ hiện tại với tình cũ - ca sĩ Quang Lê, nhưng nữ diễn viên Thanh Bi vẫn chưa trở lại màn ảnh nhỏ.

Khá lâu từ sau vai diễn Vân Điệp - người tình của Phan Hải (Việt Anh) trong Người phán xử và vai thiếu úy Hải Yến trong Bão ngầm, diễn viên Thanh Bi vẫn chưa trở lại màn ảnh nhỏ. Nhiều người tò mò về cuộc sống hiện tại của hot girl từng là tình cũ của ca sĩ Quang Lê.

Thanh Bi được biết tới là hot girl nổi lên từ vai Vân Điệp trong "Người phán xử"

Tôi trải qua 2 ca mổ, từ chối nhiều lời mời của các đạo diễn

- Khá lâu không thấy chị xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, nhiều người cho rằng phải chăng Thanh Bi đã không còn muốn đóng phim nữa?

- Tôi nghĩ ai cũng thay đổi theo thời gian. Tôi cũng làm nghệ thuật được khá lâu rồi, mình có nhiều trải nghiệm qua các vai diễn đã gây được ấn tượng với khán giả. Với tôi, niềm đam mê diễn xuất luôn chảy trong huyết quản. Chỉ là ở mỗi thời điểm sẽ có những thay đổi nhất định trong cuộc sống của mỗi người.

Trong cuộc đời mỗi người sẽ trải qua nhiều giai đoạn phát triển cũng như cơ hội về công việc, mình cần nắm vững và bắt kịp. Có rất nhiều nghệ sĩ một thời gian rất nổi tiếng, khi đang ở thời kỳ đỉnh cao rực rỡ nhất lại chuyển sang công việc khác như kinh doanh. Tôi nghĩ nghệ thuật luôn là một đam mê sẵn trong máu của mình. Nhưng tôi nghĩ ai rồi cũng sẽ chuyển hướng kinh doanh vì muốn một điều gì ổn định hơn.

- Thời gian này chị bận rộn với công việc ra sao?

- Một thời gian tôi đắm chìm vào việc kinh doanh nên cũng từ chối nhiều lời mời của các đạo diễn. Thời gian vừa qua, sức khỏe tôi gặp chút vấn đề không tốt, phải trải qua 2 ca mổ. Tôi phải dành nhiều thời gian để nghỉ dưỡng, tránh di chuyển nhiều, chỉ vận động nhẹ.

Vấn đề sức khỏe ảnh hưởng khá nhiều nếu mình nhận lời đi quay phim. Bởi diễn viên khá thụ động trong thời gian, chủ yếu việc xếp lịch do phía đoàn phim chủ động. Khi ký hợp đồng, người diễn viên luôn phải ưu tiên thời gian cho đoàn phim. Lúc nào đoàn gọi, mình phải để trống thời gian để hoàn thành suôn sẻ, khớp lịch với các diễn viên khác. Khi quay phim, nhiều khi diễn viên phải dậy từ sớm, ghi hình quên ăn quên ngủ, quay tới 1-2h đêm. Đó là chưa kể việc di chuyển bằng ô tô, máy bay tới các địa điểm quay. Lúc đó tôi không đủ sức khỏe để đảm bảo lịch trình, lo sợ vì mình sẽ làm ảnh hưởng tới các anh chị trong đoàn nên tôi quyết định rẽ hướng sang kinh doanh, coi đó là một cơ hội cho mình.

Thời điểm sức khỏe không tốt, tôi phải dành toàn bộ thời gian để nghỉ ngơi. Sau đó tôi bén duyên với kinh doanh bất động sản, mở thêm chuỗi homestay và thuê quản lý vận hành. Bên cạnh đó, tôi cho thuê nhà nữa. Ngoài ra tôi còn dạy thêm một lớp MC cho những cháu từ 5-13 tuổi.

Hình ảnh mới đây được Thanh Bi chia sẻ lên trang cá nhân

- Chị mong muốn trở lại màn ảnh nhỏ qua vai diễn như thế nào?

- Là một diễn viên, vai diễn nào mình cũng muốn thử sức để cống hiến. Nếu chỉ chú tâm chọn vào vai tốt sẽ bị “một màu”, vai phản diện diễn nhiều quá cũng không hay. Bản thân tôi diễn khá nhiều vai, từ tuổi teen đến vai hiền lành, cả vai nóng bỏng sexy. Vai diễn Vân Điệp trong “Người phán xử” là bộ phim quá nổi tiếng nên điều này trở thành cái bóng quá lớn với Thanh Bi. Với vai thiếu úy công an trong phim “Bão ngầm”, tôi đã “thoát xác” khỏi Vân Điệp. Nhưng tôi nghĩ, mọi người sẽ bị đóng khung trong suy nghĩ hình ảnh của tôi gắn với vai sexy nhiều hơn. Hy vọng trong thời gian tới, khi sức khỏe đã ổn định rồi, tôi có thể thử sức với một vai phù hợp hơn, mới hơn.

Mặc dù có rất nhiều anh chị đạo diễn đã cho tôi nhiều cơ hội với nhiều kịch bản khác nhau nhưng đúng vào thời điểm tôi phải trải qua 2 ca mổ lớn. Khi ấy tôi hiểu rằng sức khỏe rất quan trọng nên phải dừng lại công việc diễn xuất. Ở thời điểm đó, tên tuổi của tôi được biết tới nhiều nhưng phải chững lại vì sức khỏe. May mắn, công việc kinh doanh bù lại nên tôi vẫn thấy vui vẻ.

Tôi độc thân, vẫn face time với Quang Lê

- Mối quan hệ giữa chị và Quang Lê ra sao kể từ sau khi thông báo chia tay?

- Từ sau khi chia tay, Thanh Bi và anh Quang Lê vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. Cả hai vẫn liên lạc với nhau. Khi anh Quang Lê ra Hà Nội, anh vẫn muốn mời tôi đi ăn uống, gặp gỡ. Nếu không có thời gian, có thể gọi face time (gọi điện có hình ảnh – PV) để hỏi thăm cuộc sống của nhau. Tôi khá trưởng thành, không phải vì anh Quang Lê đâu. Lúc quen anh ấy, tôi vẫn còn trẻ con. Sau này mình học nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Quang Lê đăng ảnh chụp màn hình khi gọi face time với Thanh Bi

- Gần đây Quang Lê có chia sẻ ảnh chụp màn hình lúc gọi điện thoại với chị làm dấy lên tin đồn cả hai tái hợp. Chị nói gì về tin đồn này?

- Khi đó cả hai vẫn gọi face time khi ở xa nhưng chỉ là bạn bè hỏi thăm nhau thôi. Lúc đó anh Quang Lê có chụp lại màn hình đăng lên page của anh.

Trong khoảng thời gian vừa rồi, Thanh Bi vẫn độc thân. Thời gian tôi chỉ dành cho công việc, chăm sóc mẹ vì bố cũng đã mất và tôi muốn trau dồi kiến thức về kinh doanh.

- Trên trang cá nhân chị thường đăng tải thông tin, hình ảnh về nhà cửa, chị dành khoản tiền đầu tư vào bất động sản như thế nào?

- Tôi may mắn khi bản thân dành dụm được một số tiền không quá lớn. Hầu như toàn là tiền tiết kiệm. Từ xưa tới giờ, bản thân mình là một người tiết kiệm, không trưng diện quá nhiều, không đi chơi nhiều, hầu như dành thời gian cho công việc. Những năm vừa rồi khi đi du lịch là kết hợp với công việc. Mình chụp ảnh đăng lên trang cá nhân để mọi người không quên mình. Mình cũng mua được một ít bất động sản. Nhưng khi nào ổn định, Thanh Bi sẽ tiết lộ. Hiện tại kinh tế khó khăn toàn cầu nên mình chỉ biết cố gắng chăm chỉ hơn.

"Với tôi, không cần phải lấy một người chồng quá giàu có"

Thanh Bi thừa nhận dành dụm tiền để kinh doanh bất động sản

- Từng phải bán nhà để chữa bệnh cho bố, chị quan điểm thế nào về chuyện tiền bạc?

- Đối với bố mẹ, tôi nghĩ dù phải bán nhà hay làm những công việc vất vả khổ sở mà không phạm pháp và đúng với bản sắc dân tộc Việt Nam thì tôi sẽ làm bằng cả con tim của mình để báo đáp công ơn sinh thành. Trải qua nhiều biến cố, tôi đúc kết cho bản thân một điều, đó là mình luôn phải tự chủ kinh tế bằng chính sức lao động của mình. Dù có được hậu thuẫn bởi người yêu có điều kiện đi chăng nữa nhưng vẫn cần phải tự chủ, như thế người ta mới tôn trọng mình hơn. Điều cốt lõi là mình cảm thấy tự tin trong tất cả mọi việc, luôn cảm thấy bản thân có ích cho xã hội, có thể sáng tạo, đầu óc linh hoạt.

Nhiều bài viết trên mạng hay những status chia sẻ chuyện chỉ cần lấy một tấm chồng giàu có là cả đời an nhiên, tôi nghĩ chưa hẳn như vậy đâu bởi không có gì là mãi mãi. Đương nhiên, khi bạn có người yêu, người chồng tốt sẽ happy (vui vẻ - PV) nhiều nhưng bên cạnh đó, suy nghĩ và chuyện tình yêu lại thay đổi theo thời gian, người phụ nữ cần tự chủ, có một công việc riêng, không quá phụ thuộc vào chồng.

Tôi muốn là một người phụ nữ tự chủ kinh tế, độc lập tài chính để sau này có thể hậu thuẫn cho ông xã. Không cần phải lấy một người chồng quá giàu có, chỉ cần người đó có ý chí là được. Chỉ cần người đó thật sự chân thành đối với mình, không yêu đương trăng hoa. Tôi luôn tôn trọng quyền cá nhân giữa hai người, đặc biệt phải luôn tin tưởng nhau. Hai người sẽ cùng cống hiến, phát triển với nhau. Đôi khi mình cũng muốn chăm sóc, lo lắng cho người yêu và con cái tương lai. Tôi không phải tuýp phụ nữ chỉ muốn lấy một người chồng giàu có để nương tựa. Tôi muốn bản thân phải ngày càng mạnh mẽ, tự chủ.

Có một niềm tự hào nho nhỏ đó là những thành quả Thanh Bi đạt được đến bây giờ đều khiến tôi rất vui. Dù không đạt được nhiều thành tựu nhưng đó là kết quả từ mồ hôi công sức của bản thân, tôi tự hào về điều đó. Trong xã hội bây giờ, nhiều người có suy nghĩ làm giàu bằng mọi giá. Nhưng tôi nghĩ đồng tiền làm ra bằng cách như vậy không gắn bó với mình mãi được. Quan trọng là, bây giờ bạn có thể giàu hơn tôi nhưng tôi đi chậm, chắc, đó là những đồng tiền tôi kiếm ra, tôi sẽ tích lũy dần và dùng sức lao động chân chính để phát triển.

Có nhiều người bị đồng tiền làm mờ mắt, sau đó phải nhận quả báo. Bản thân tôi luôn nhắc nhở mình lấy đó làm tấm gương để mình tránh. Con người có lòng tham nên cần phải biết tiết chế lại để phần “người” lớn hơn phần “con”. Mình luôn suy nghĩ cần phải làm điều tốt, không hại đến ai, làm những công việc chân chính bằng sức lao động của mình.

"Tôi muốn là một người phụ nữ tự chủ kinh tế, độc lập tài chính", Thanh Bi khẳng định

- Nhìn vào cuộc sống hiện tại, điều chị quý trọng nhất bây giờ là gì?

- Thời gian này là thời điểm chín muồi cho những kinh nghiệm trong công việc của tôi. Với Thanh Bi, sức khỏe là quan trọng nhất. Mình dành quá nhiều thời gian, tuổi trẻ để lao tâm khổ tứ làm việc trong khi lại không chăm lo tới sức khỏe bản thân. Bên cạnh đó, tôi nghĩ cái tâm luôn luôn phải sáng. Có sức khỏe là có tất cả, có tâm sáng thì mọi việc đến với mình sẽ trôi chảy hơn, mình sẽ thấy an nhiên hơn trong cuộc sống.

- Cám ơn chị về những chia sẻ!

************

Showbiz 29/4: Động thái mới của Hương Tràm giữa ồn ào đời tư

Tối 29/4, Hương Tràm thông báo về mini show diễn ra tại Hà Nội ngày 12/5. “Khán giả Hà Nội ơi. Các bạn đã sẵn sàng cùng Tràm đốt cháy sân khấu thủ đô chưa? Mình hẹn nhau 12/5, tại sân khấu mini show nhé”, Hương Tràm chia sẻ.

Showbiz 29/4: Động thái mới của Hương Tràm giữa ồn ào đời tư ảnh 1

Trước đó, Hương Tràm và công ty quản lý có động thái mạnh mẽ trước những tin thất thiệt về đời tư của nữ ca sĩ. Đặc biệt khi hình ảnh Hương Tràm cùng cặp sinh đôi được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội kèm nghi vấn cô đã sinh con tại Mỹ.

“Phía công ty và Hương Tràm sẽ thực hiện hành động pháp lý mạnh mẽ để đối phó với những thông tin sai sự thật nhắm vào nữ ca sĩ trên các trang thông tin, mạng xã hội. Chúng tôi đang tiến hành thu thập thêm chứng cứ về các hành vi bôi nhọ và phỉ báng Hương Tràm”, Hương Tràm ra thông báo.

Theo Hương Tràm, cô đã có mặt tại Việt Nam sau 4 năm du học và bắt đầu hành trình cống hiến với nghệ thuật tại quê nhà.


***********
Bị nhà chồng chối bỏ nên suốt 4 năm tôi nuôi con một mình, đột nhiên, mẹ chồng đòi gặp cháu, sự thật phía sau khiến tôi bàng hoàng Chuyện có thể làm tôi cũng đã làm, còn chồng cũ và mẹ anh ta phải hối hận thì chính là quả báo mà họ phải nhận lấy cho những gì mình đã làm.

Tôi là mẹ đơn thân được 4 năm. Cha của con tôi là người tôi từng yêu sâu đậm suốt 3 năm. Ngày tôi yêu Quốc, anh ấy chưa có gì trong tay, thậm chí còn mang nợ. Nhưng tôi không sợ khổ, vẫn luôn ở bên anh ấy, cố gắng để người yêu thoát khỏi cảnh khốn khó.

Đến khi nhà của Quốc dần khấm khá, giàu có hơn thì mọi chuyện lại khác. Mẹ của Quốc lại ghét tôi ra mặt. Tất cả là vì ngoại hình của tôi không hợp mắt bà, bà còn nói gia cảnh nhà tôi không tương xứng với nhà của bà. Bà cho rằng tướng mạo của tôi mang họa đến cho gia đình chồng.



Ảnh minh họa: Internet

Thậm chí, dù biết tôi có thai mà mẹ của người yêu thẳng thừng đưa ra yêu cầu muốn tôi phá thai. Bà ấy nói không muốn tôi liên quan đến Quốc, đừng trở thành chướng ngại vật trong đời anh ấy. Lúc ấy, Quốc cũng không còn yêu thương tôi như trước, xung quanh anh dần có nhiều phụ nữ đẹp và giàu hơn tôi. Quốc thậm chí không bảo vệ mẹ con tôi, còn đồng tình cho rằng tôi nên phá thai.

Tôi dù hận mẹ con Quốc nhưng đứa con là máu mủ của tôi, tôi không thể giết đứa trẻ vô tội này. Vì thế, tôi đành nói dối rằng mình đã phá thai để tránh xa hai con người ác độc đó.

Tôi bắt đầu cuộc sống của người mẹ đơn thân, tôi cũng không muốn lấy chồng, xem con là hạnh phúc của đời mình. Suốt 4 năm tôi cứ nghĩ sóng gió đã qua đi, chẳng ngờ lại có ngày Quốc tìm đến gặp mẹ con tôi.

Anh ta nói mẹ mình mắc bệnh nặng, chỉ có ước nguyện gặp được tôi và con trai một lần cuối. Quốc có thể biết tôi lén sinh con nhưng suốt bao năm anh vẫn không tìm đến để nhìn mặt con. Bao năm qua hận thù trong tôi cũng không còn, lại thấy người sắp chết rồi, cho bà ta được toại nguyện cũng là cái đức.

Tôi chỉ nghĩ mẹ của Quốc muốn gặp cháu trai trước khi nhắm mắt, lại không ngờ vừa thấy mặt cháu thì bà tuyên bố nhượng đều do tôi làm chủ. Tôi nghe thế mà sững sờ cho đến khi biết rõ mọi chuyện đằng sau lời tuyên bố đó.

Hóa ra sau khi chia tay tôi, Quốc đã có một đời vợ. Người vợ này cũng tiêu hoang xài phí như Quốc, chẳng được như tôi ngày trước vun vén, lo toan cho tiền bạc của anh. Cả hai chơi bời tới mức việc làm ăn của Quốc đi vào đường cùng. Dù mẹ của Quốc có vung tiền để con trai làm ăn cũng vô ích. Đến khi tiền của Quốc ngày một cạn thì vợ của anh cũng đòi ly hôn. Từ đó, Quốc cứ lông bông, chẳng làm được gì ra hồn.

Mẹ của Quốc thấy con trai cứ chơi bời, bản thân lại bệnh chẳng sống được bao lâu thì chợt nhớ tới tôi. Rồi nghe Quốc thành thật nói tôi đã sinh con trai thì mừng khôn xiết. Vì nghĩ giờ không cứu vãn được con trai chơi bời, bà muốn “đầu tư” cho cháu trai sau này để lo cho hương hỏa gia đình.

Tôi đương nhiên hiểu nếu mẹ Quốc đề huề con cháu thì cần gì đến đứa cháu bà bắt “bỏ” ngày trước? Tôi liền trả lời bà: “Từ trước đến giờ mẹ con cháu chưa từng cần tiền của gia đình bác. Cháu chỉ mong con được cha và bên nội yêu thương, nhưng tiếc là suốt 4 năm qua nó hoàn toàn không nhận được gì. Dù sao con của cháu bao năm nay vẫn không biết mặt cha. Nhưng cháu thấy vậy cũng tốt, vì nếu nó biết thì chỉ càng tủi thân vì có mà cũng như không. Nếu bác muốn gặp cháu nội thì nó cũng ở đây rồi, nhưng tài sản thì xin thôi ạ, mẹ con cháu không cần!”.

Nghe tôi nói thế thì mẹ của Quốc khóc nghẹn không thành tiếng. Tôi sau đó cũng xin phép đưa con về.

4 năm nay không có tài sản bạc tỷ đó mẹ con tôi vẫn sống tốt. Tôi không muốn nhận tiền bạc của cải gì từ họ để khiến cuộc sống của hai mẹ con đảo lộn. Chuyện có thể làm tôi cũng đã làm, còn Quốc và mẹ anh ta phải hối hận thì chính là quả báo mà họ phải nhận lấy cho những gì mình đã làm.
************

Ca sĩ Võ Hạ Trâm: Chồng Ấn Độ muốn con nối nghiệp kinh doanh

Thạch Anh

Ca sĩ Võ Hạ Trâm: Chồng Ấn Độ muốn con nối nghiệp kinh doanh- Ảnh 1.

Võ Hạ Trâm vẫn giữ được nhan sắc rạng rỡ dù đang mang thai

FBNV

Hôm 25.4, Võ Hạ Trâm vui mừng chia sẻ chuyện cô mang thai lần 2. Nữ ca sĩ và chồng Ấn Độ vỡ òa hạnh phúc khi đón nhận thông tin này. Sau khi bài viết được đăng tải trên trang cá nhân, bạn bè, người hâm mộ gửi lời chúc đến giọng ca 9X khi tổ ấm của cô sắp có thêm thành viên mới.

Chia sẻ với chúng tôi, Võ Hạ Trâm cho biết việc mang thai nằm trong kế hoạch, bởi nữ ca sĩ dự định 2024 là năm cô dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Vì vậy, giọng ca Chợt như giấc mơ đã sắp xếp những kế hoạch về âm nhạc vào một thời điểm phù hợp hơn vì muốn toàn tâm toàn ý cho người thân. “Mỗi năm tôi sẽ ưu tiên cho một việc. 2023 là năm tôi phát triển sự nghiệp thì đến năm nay là lúc tôi ưu tiên cho gia đình để tạo nên sự cân bằng trong cuộc sống”, cô tâm sự.

Theo Võ Hạ Trâm, cả hai bên gia đình đều hạnh phúc khi đón nhận thông tin này, bởi mọi người đều mong nữ ca sĩ sẽ có thêm em bé. Đặc biệt, mẹ chồng giọng ca Về với em hào hứng đến mức lên kế hoạch bay sang Việt Nam trước nửa tháng để sắp xếp mọi thứ chu toàn trước khi em bé ra đời. “Mọi thứ đến rất bất ngờ nên niềm vui đối với gia đình tôi như được nhân đôi”, nữ ca sĩ bộc bạch.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm: Chồng Ấn Độ muốn con nối nghiệp kinh doanh- Ảnh 2.

Với Võ Hạ Trâm, 2024 là năm cô muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình

FBNV

Tập trung cho việc làm mẹ, Võ Hạ Trâm phải gác lại công việc ca hát. Khi được hỏi có e ngại chuyện khán giả quên mình, nữ ca sĩ cho biết đến hiện tại bản thân làm nghề hơn 10 năm nên đã có sự ổn định và thương hiệu riêng trên thị trường. Cô nói thêm: “Con đường tôi đi không đơn thuần là giải trí mà nó thuộc về chuyên môn và mang tính chất lâu dài. Quan trọng hơn hết, tôi quan niệm hạnh phúc đến từ sự cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp”.

Võ Hạ Trâm nói sau thành công của Về với em, nếu cô nắm bắt cơ hội để phát triển sự nghiệp ca hát một cách rực rỡ thì đồng nghĩa với việc phải hy sinh thời gian ở bên cạnh và nuôi dạy con. “Tôi nghĩ đó chỉ là cái lợi trước mắt, còn những bất cập về sau, chẳng hạn như con tôi trưởng thành với điều gì đó không như mình mong muốn thì đó là sự hối hận rất lớn mà mình không thể sửa chữa được. Cho nên tôi muốn giai đoạn này mình sẽ ở bên cạnh con, rồi sau đó sẽ trở lại với âm nhạc. Khi đã có thương hiệu và hướng đi lâu dài thì sẽ không lo lắng chuyện khán giả quên mình”, giọng ca 9X trải lòng.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm: Chồng Ấn Độ muốn con nối nghiệp kinh doanh- Ảnh 3.

Giọng ca 9X ủng hộ con kinh doanh hoặc theo nghệ thuật, song phải xem xét khả năng của bé

FBNV

Theo dõi Võ Hạ Trâm, nhiều người nhận xét sự nghiệp của cô thăng hoa hơn sau khi lấy chồng Ấn Độ. Riêng với nữ ca sĩ, ở thời điểm hiện tại, cô trân trọng những “quả ngọt" đến với mình, từ hạnh phúc cá nhân đến chặng đường ca hát. Giọng ca 9X nói thêm: “Khi thực hiện dự án về Ấn Độ của mình với sự giúp sức của chồng, đó là hành trình cố gắng của tôi trong suốt bao nhiêu năm làm nghề và cái duyên tôi gặp chồng để anh chia sẻ với ước mơ âm nhạc của tôi. Ngoài cái duyên, sự may mắn thì tôi nghĩ đó còn là sự nỗ lực nữa”.

Võ Hạ Trâm cho biết Vikas mong muốn các con nối nghiệp kinh doanh của anh. Theo nữ ca sĩ, đó là điều may mắn và hạnh phúc của gia đình. Bởi trong quá trình đồng hành, giọng ca Chợt như giấc mơ hiểu được rằng chồng Ấn Độ đã mất nhiều thời gian, công sức để gầy dựng doanh nghiệp nên mong muốn các con duy trì và phát triển. “Thế nhưng mọi thứ sẽ không như mình quyết định mà tùy thuộc vào con có đam mê, khả năng hay không. Còn nếu con theo nghệ thuật, tất nhiên tôi cũng sẽ ủng hộ. Nhưng tôi cũng sẽ xem xét khả năng của bé thế nào”, cô bày tỏ.


************

Mời 50 bạn đại học đến đám cưới, chỉ duy nhất 3 người tham dự: Sau 5 năm, những người còn lại ôm tiếc nuối

ĐINH ANH

Tiểu Khương sinh ra và lớn lên trong một ngôi làng nghèo khó của Trung Quốc. Vì không có tiền, đa số người dân trong làng chỉ cho con học hết cấp 2 rồi ở nhà phụ giúp việc gia đình.

Hiểu được rằng chỉ có học mới là con đường đổi đời nhanh nhất, bằng mọi giá, bố mẹ Tiểu Khương đã vay mượn khắp nơi để cho con trai học lên cao. Không phụ lòng mong mỏi của gia đình, anh đã đạt được điểm xuất sắc và đỗ vào 1 trường đại học danh giá.

Theo lời kể của cậu thanh niên năm đó, khi nhận được kết quả trúng tuyển, anh là người duy nhất trong làng làm được điều này. Vì thế người dân xung quanh đã mang lương thực, thực phẩm nuôi trồng được đến chúc mừng gia đình. Người cho mấy kg gạo, người tặng vài kí thịt… Tất cả đều mong muốn giúp sức để anh có thể yên tâm lên thành phố học tập

Mang theo hy vọng của gia đình và dân làng, một mình Tiểu Khương bắt chuyến tàu lên thành phố để theo đuổi hoài bão và ước mơ của cuộc đời. Vào ngày đầu tiên bước chân đến ngôi trường đại học, anh đã tự hứa với bản thân nhất định phải dành được học bổng để giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ.

Trong suốt những năm tháng đại học sau đó, trong khi các bạn khác dùng thời gian rảnh để chơi game, Tiểu Khương lại cặm cụi học hành. Sau giờ học, anh làm thêm nhiều công việc bán thời gian khác để tự trang trải cuộc sống trên thành phố mà không cần đến sự hỗ trợ của bố mẹ.

Mời 50 bạn đại học đến đám cưới, chỉ duy nhất 3 người tham dự: Sau 5 năm, những người còn lại ôm tiếc nuối - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Thậm chí, anh còn bán đồ ăn vặt cho sinh viên trong trường. Do chủ buôn biết được hoàn cảnh của Tiểu Khương nên sẵn sàng giúp đỡ tiền vốn và mức giá nhập vô cùng “dễ thở”. Nhập được hàng giá rẻ, anh cũng bán mức giá thấp hơn. Vì thế, Tiểu Khương có được nhiều khách quen trong trường.

Sau khi hoàn thành 4 năm đại học, các bạn trong lớp có những định hướng riêng. Người trở lại quê hương, người vẫn bám trụ tại thành phố. Cũng như bao người, Tiểu Khương cũng bươn chải đủ nghề.

Song đến năm 2019, ở độ tuổi 25, cả lớp hoàn toàn bất ngờ khi nhận được thiệp mời cưới của Tiểu Khương. Vẫn giữ mối quan hệ hài hoà với mọi người trong lớp đại học, anh gửi lời mời đến 50 bạn trong lớp đại học. Tuy nhiên, trong số này chỉ có duy nhất 3 người bạn tham dự. Số khác báo vắng mặt vì bận công việc. Người cho rằng đường sá xa xôi nên không tham dự được. Khi đó, anh hoàn toàn thông cảm cho các bạn mà không 1 lời trách cứ.

Mời 50 bạn đại học đến đám cưới, chỉ duy nhất 3 người tham dự: Sau 5 năm, những người còn lại ôm tiếc nuối - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Sau 5 năm, mới đây, trong nhóm lớp đại học xôn xao hình ảnh 1 vị chủ tịch công ty có dáng vẻ giống Tiểu Khương đã tặng cho 3 người bạn học số tiền lên đến 100.000 NDT (khoảng 350 triệu đồng).

Sau một hồi bàn tán, 1 trong 3 người bạn đã lên tiếng xác nhận người trong ảnh chính là Tiểu Khương và họ đã nhận được số tiền đúng như thông tin truyền thông đã đăng tải.

Bắt đầu từ đây, 1 người bạn từng tham gia lễ cưới năm đó kể lại câu chuyện. Thực tế, lúc tổ chức đám cưới, Tiểu Khương đang thiếu vốn để khởi nghiệp. Anh muốn tranh thủ đám cưới để gom tiền. Trong buổi hôm đó, anh cũng nói rõ điều này với những người bạn tham dự và hứa rằng nếu sau này thành công chắc chắn sẽ không quên ơn.

Giữ đúng lời hứa, sau 5 năm, Tiểu Khương trở thành chủ tịch của 1 công ty lớn. Anh đã gửi tặng mọi người số tiền lớn gấp nhiều lần khoản tiền mừng cưới năm đó. Một số người bạn không có công việc ổn định cũng được anh tạo điều kiện làm việc trong công ty của mình và trả mức lương hậu hĩnh. Sau khi nghe xong câu chuyện này, nhiều bạn trong lớp không tham gia buổi lễ hôm đó tỏ rõ sự tiếc nuối.

Không chỉ với bạn bè, Tiểu Khương còn giúp đỡ những người hàng xóm cùng làng năm xưa. Anh trao tặng quỹ học bổng cho con cháu họ. Một số người được anh xây tặng cả căn nhà. Nhìn chung, với tất cả những người đã giúp sức, anh không quên ơn một ai.


***********

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu

VTC News

Qantas - 14.974 USD (Los Angeles - Melbourne)

Chuyến bay từ Los Angeles đi Melbourn của hãng hàng không Úc Qantas là một trong những chuyến bay đắt nhất hành tinh.

Xứng đáng với số tiền hành khách phải bỏ ra, chỗ ngồi trên khoang hạng nhất của Qantas có thể chuyển thành chiếc giường êm ái với nệm da cừu ấm áp. Khoảng không gian riêng cho mỗi hành khách cũng rất rộng rãi để hành khách cảm thấy thoải mái như ở trên giường của khách sạn 5 sao.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 1.

Tại đây, những vị khách giàu có sẽ được phục vụ bữa ăn sang trọng do những đầu bếp nổi tiếng thực hiện, trong khi thưởng thức những loại rượu và champagne tuyệt hảo.

Chính những dịch vụ đẳng cấp này đã giúp Qantas giành được rất nhiều giải thưởng danh giá cho khoang hạng nhất, trong đó có cả giải đồ uống tốt nhất tại nhiều bảng xếp hạng thế giới.

Singapore Airlines - 18.400 USD (Singapore - New York)

Những hành khách ở khoang hạng nhất của máy bay Singapore Airlines sẽ được nhận những tiện nghi xa xỉ đúng nghĩa một trong những chuyến bay đắt nhất hành tinh khi chịu chi 18.400 USD cho hành trình từ Singapore đến New York.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 2.

Khi đến sân bay, họ sẽ được làm thủ tục check-in trong một khu vực sang trọng như tiền sảnh khách sạn. Khi lên máy bay, họ sẽ được trải nghiệm chiếc giường đôi rộng rãi, bộ sản phẩm chăm sóc cơ thể Givenchy, pajamas của Salvatore Ferragamo... cùng bữa ăn 5 món sang trọng.

Bên cạnh đó, hành khách còn có cơ hội thưởng thức loại champagne Dom Perignon 2004 tuyệt vời.

Virgin Atlantic - 21.000 USD (New York - Singapore)

Những cải tiến mới nhất trên khoang hạng nhất của Virgin Atlantic biến nó thành một trong những chuyến bay đắt nhất hành tinh.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 3.

Toàn bộ không gian của ghế thương gia được bao phủ bởi ánh sáng màu tím và những điểm nhấn từ pha lê Swarovski, với hệ thống đèn mờ giúp hành khách ngủ ngon giấc hơn.

Chưa hết, khoang hạng nhất còn có một quầy bar, nơi khách có thể thưởng thức những đồ uống hảo hạng từ độ cao hàng ngàn mét trên không.

Còn với những người chăm chỉ làm việc, họ có thể giữ liên lạc với mặt đất thông qua dịch vụ AeroMobile - giúp gọi điện và nhận tin nhắn từ chính điện thoại cá nhân.

Japan Airlines - 24.000 USD (Los Angeles - Paris)

Khoang hạng nhất của Japan Airlines trên các chuyến bay quốc tế có những buồng cá nhân có tên gọi JAL Suite với nội thất màu vân gỗ sang trọng.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 4.

Trong đó, chiếc ghế có thể chuyển thành giường ngủ êm ái khi khách có nhu cầu. Nếu như vậy là chưa đủ, máy massage sẽ phục vụ khi hành khách cảm thấy mệt mỏi.

Hành khách đi trên chuyến bay thương gia từ Los Angeles (Mỹ) đến thủ đô Tokyo (Nhật Bản) của hãng hàng không quốc gia Japan Airlines có cơ hội trải nghiệm chỗ ngủ siêu rộng được bọc da hoàn toàn với cả hệ thống giải trí bao gồm TV màn hình phẳng 23 inch.

Ngoài ra, khách còn được phục vụ cả các món ăn Tây và sushi truyền thống xen kẽ.

Cathay Pacific First Class - 26.572 USD (Hong Kong - New York)

Chuyến bay trên chiếc phi cơ Boeing 777-300Ers sang chảnh này luôn là lựa chọn hàng đầu cho các hành khách giới siêu giàu muốn di chuyển từ Hong Kong sang New York và ngược lại. Chỗ ngồi cabin của mỗi người thực sự rộng đến nỗi bạn tha hồ duỗi thẳng chân và đánh một giấc thật sảng khoái.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 5.

Trứng cá muối cho bữa sáng là điểm nhấn đầu tiên hành khách nhận thấy được khi ngồi khoang hạng nhất của máy bay hãng hàng không Cathay Pacific. Hãng hàng không này cũng lắp đặt những tấm đệm dày, giúp hành khách quên đi cảm giác đang ở trên máy bay, nhất là khi mặc lên mình chiếc áo ngủ từ cotton mềm mại.

Bên cạnh đó là bộ chăm sóc cá nhân Ermenegildo Zegna cho khách hàng là nam giới và Trussardi cho nữ giới. Những món ăn ở đây cũng rất đa dạng và nóng sốt mang đậm phong cách ẩm thực Trung Quốc.

Korean Air - 27.000 USD (New York - Bắc Kinh)

Khẩu hiệu của hãng hàng không Hàn Quốc cho khoang hạng nhất là: "Tìm kiếm một khách sạn ở độ cao 12km". Theo đó, những chiếc ghế nhỏ gọn trong buồng cá nhân có thể chuyển đổi linh hoạt thành khu làm việc thoải mái, cùng với tai nghe loại bỏ tiếng ồn, mang lại cho du khách những phút giây nghỉ ngơi tuyệt vời nhất.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 6.

Để giải trí, khách có thể thư thả xem phim qua màn hình LCD 23inch, bên cạnh đó là thưởng thức rượu champagne Laurent-Perrier Alexandra Rose 1998 và những món ăn ngon đậm hương vị Á Đông.

Đồ ăn phục vụ trên chuyến bay này từng đạt được giải thưởng The Mercurys do tổ chức IFCA bầu chọn nên bạn cũng không phải lo về chất lượng món ăn của hãng.

Etihad Airways - 29.000 USD (San Francisco - Singapore)

Khoang hạng nhất chuyến bay nổi tiếng Etihad Airways đi từ San Francisco đi Singapore có giá lên tới 29.000 USD.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 7.

Hành trình của hành khách bắt đầu ngay từ mặt đất với dịch vụ xe đưa đón, bữa ăn tối 5 sao và thư giãn ở một spa tại sân bay.

Tiếp đó, ở buồng cá nhân trên khoang hạng nhất, khách thả mình trên chiếc ghế bọc da Poltrona Frau (công ty chuyên sản xuất ghế ngồi cho Ferrari và Maserati).

Chưa hết, giường ngủ rộng tới hơn 1,8m được làm từ những vật liệu tự nhiên và có cả chức năng massage.

Ngoài ra, hành khách còn được phục phụ những bữa ăn thơm ngon, đắt đỏ, đậm chất phong cách Á - Âu từ những đầu bếp nổi tiếng nhất.

Emirates First Class - 30.000 USD (Los Angeles - Dubai)

Emirates First Class của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có lẽ là một trong những chuyến bay hạng thương gia được biết đến nhiều nhất trên thế giới hiện nay.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 8.

Bên cạnh việc được trải nghiệm giường ngủ thoải mái, riêng tư như hạng First Class của các hãng hàng không khác, tất cả hành khách trên chuyến bay này còn được tận hưởng cả bàn trang điểm, phòng spa và quầy bar mini vô cùng đẳng cấp.

Lufthansa First Class - 43.535 USD (New York - Hong Kong)

Cũng sở hữu chỗ ngồi thoải mái, rộng rãi và riêng tư như nhiều chuyến bay đắt nhất hành tinh khác, nhưng đẳng cấp của vé thương gia đến từ hãng hàng không lớn nhất nước Đức còn vượt xa hơn nhiều.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 9.

Hành khách VIP sẽ được phục vụ bởi một nhân viên riêng, được đưa đón bằng dịch vụ xe limousine vô cùng sang trọng. Ngoài ra, menu đồ ăn trên chuyến bay "chanh sả" này được gắn sao Michelin và xếp hạng Skytrax 5 sao.

Etihad’s The Residence - 64.000 USD (New York - Abu Dhabi)

Chuyến bay từ New York (Mỹ) đến Thủ đô Abu Dhabi (UAE) trên chuyến bay thương gia Etihad's The Residence được mệnh danh là dịch vụ bay có giá vé đắt nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Khoang bay xa xỉ này gồm tổng cộng 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và 1 phòng tắm.

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu - Ảnh 10.

Hành khách của The Residence sẽ được hộ tống lên thẳng chuyến bay, cung cấp miễn phí 1 tai nghe chống ồn, một số bộ đồ ngủ mới và trang phục phòng chờ riêng để thư giãn.

Ngoài ra, những vị khách siêu giàu còn được phục vụ tận tình bởi một quản gia riêng trên chuyến bay cùng hệ thống xe đưa đón 2 chiều chu đáo.


*************

Thế giới đang nợ nần chưa từng thấy kể từ thời Napoleon: Một thập kỷ “mất mát” đang đến rất gần, nguy cơ “đình lạm” cao nhất kể từ thập niên 1970

BĂNG BĂNG

Hãng tin CNBC cho hay Chủ tịch Borge Brende của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) mới đây đã cảnh báo về một thập kỷ tăng trưởng thấp cho nền kinh tế toàn cầu khi tổng nợ đã lên mức cao chưa từng thấy từ thời Napoleon.

Cụ thể trong bài phát biểu tại Ả Rập Xê Út mới đây, Chủ tịch Brende đã cho biết tỷ lệ nợ toàn cầu đang đạt mức chưa từng thấy từ thập niên 1820 và hàng loạt nền kinh tế tiên tiến sẽ phải đối mặt nguy cơ lạm phát kèm suy thoái (Stagflation-Lạm phát đình trệ, Đình lạm).

"Tăng trưởng toàn cầu năm 2024 ước tính khoảng 3,2%. Con số này không tệ nhưng thấp hơn nhiều mức bình quân 4% suốt nhiều thập kỷ", Chủ tịch Brende nói khi cho biết nguy cơ suy thoái đang cao chưa từng có kể từ thập niên 1970 ở những nền kinh tế lớn.

"Chúng ta không thể tham gia vào một cuộc chiến thương mại nữa, chúng ta phải mở cửa giao thương lại với nhau... Chúng ta đang chứng kiến tỷ lệ nợ cao chưa từng thấy kể từ thời Napoleon, con số này đang tiến đến mức 100% GDP toàn cầu", ông Brende nói thêm khi phản đối những cuộc xung đột hiện nay.

Thế giới đang nợ nần chưa từng thấy kể từ thời Napoleon: Một thập kỷ mất mát đang đến rất gần, nguy cơ đình lạm cao nhất kể từ thập niên 1970 - Ảnh 1.

Chủ tịch Borge Brende của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF)

Theo chủ tịch Breden, chính phủ các nước cần xem xét những biện pháp giảm nợ công để tránh rơi vào kết cục suy thoái kinh tế. Những áp lực lạm phát dai dẳng, việc trí tuệ thông minh nhân tạo lấy mất việc làm của con người sẽ càng tạo nên nhiều bất cập trong nền kinh tế.

Lời cảnh báo của Chủ tịch WEF là có cơ sở khi Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) mới đây cũng cho biết nợ công toàn cầu năm 2023 đã lên đến 93% GDP và vẫn cao hơn 9 điểm phần trăm so với trước đại dịch Covid-19.

Theo IMF, tỷ lệ này có thể đạt 100% vào cuối thập kỷ này.

Quỹ IMF cho hay chính sách tài khóa lỏng lẻo của Mỹ đã tạo áp lực lên lãi suất và đồng USD, thúc đẩy nợ công lên cao và làm trầm trọng nguy cơ suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, vốn đã khá mong manh hậu đại dịch Covid-19.

Rõ ràng, không phải tự nhiên mà dòng vốn trong người dân lại đổ vào vàng cùng những tài sản mang tính trú ẩn giá trị, chống lại được lạm phát hay khủng hoảng.

*Nguồn: CNBC


************

MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm