Trang lá cải

Trang Lá Cải 18 -11 -2021: Con nai bị thương chạy vào bệnh viện

Ca sĩ Don Hồ bị fan cuồng ở Việt Nam dọa giết

hcm-cho-dog 4

*****************

TP HCM dừng hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar...

Chính quyền TP HCM yêu cầu ngưng hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage sau 2 ngày cho phép mở ở các "vùng xanh" (cấp 1).

Quyết định trên được Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức nêu trong công văn gửi sở ngành và quận huyện ngày 18/11. Động thái này được chính quyền thành phố đưa ra theo đề xuất của Sở Y tế thành phố trong bối cảnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Như vậy, tính đến nay, các dịch vụ karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage đã phải dừng hoạt động gần 7 tháng để phòng dịch.

Một quán karaoke tại TP HCM đóng cửa từ ngày 9/2 để phòng dịch. Ảnh: Quỳnh Trần

 

Thành phố giao Sở Y tế sớm hoàn thiện, tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 xem xét, ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn đối với loại hình kinh doanh dịch vụ massage, quán bar.

Trước đó, hôm 16/11, UBND TP HCM ban hành quy định tạm thời các biện pháp Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, một loạt dịch vụ như: massage, spa, làm đẹp, bar, vũ trường, khiêu vũ, karaoke, rạp chiếu phim, thư viện, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trò chơi điện tử... được mở tại phường, xã, thị trấn cấp độ 1 (vùng xanh).

Điều kiện là người làm việc phải tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19. Khách cũng tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Ở địa bàn ghi nhận dịch cấp độ 2 và 3, các dịch vụ này được hoạt động nhưng công suất tối đa lần lượt là 50% và 25%. Địa bàn cấp độ 4, các dịch vụ trên phải dừng hoạt động.

Đến nay, TP HCM đã "mở cửa" hơn một tháng rưỡi. Nhiều dịch vụ được kích hoạt khiến không khí thành phố dần sôi động. Chính quyền thành phố nhận định dịch trong tầm kiểm soát, song Covid-19 nguy cơ bùng phát ở một số địa bàn.

Gần đây, trung bình mỗi ngày ca nhiễm ở TP HCM dao động con số 1.000. Hôm qua, thành phố ghi nhận hơn 1.300 ca, nâng tổng số ca bệnh ở đợt dịch thứ tư hơn 451.000 trường hợp, chiếm gần một nửa số ca nhiễm cả nước.


**************

Khiêng quan tài đến nhà 'con nợ'


Đăk NôngHàng chục người mang quan tài, loa di động đến nhà người phụ nữ ở huyện Đăk Mil gây áp lực yêu cầu trả nợ.

Ông Tạ Thanh Quyền, Chủ tịch UBND xã Đức Minh, huyện Đăk Mil, cho biết sự việc xảy ra chiều 17/11. Khoảng 13h30, nhóm người ở địa phương khiêng quan tài kéo đến trước nhà bà Bùi Thị Thanh Nhung. Một phụ nữ liên tục nói qua loa, yêu cầu bà Nhung trả tiền.

Ngoài ra, một số người khác cũng nhận là chủ nợ kéo đến nhà bà Nhung, gây áp lực đòi tổng cộng cả chục tỷ đồng.

Khiêng quan tài đi đòi nợ

Nhóm người mang quan tài đến nhà bà Nhung để đòi nợ. Video: Ngọc Oanh

Vài giờ sau, 4 người khiêng quan tài vào sân nhà bà Nhung. Video ghi nhận hiện trường cho thấy có khá đông công an không phản ứng trước hành vi này của nhóm người đòi nợ. Tuy nhiên, đến chiều tối, lực lượng chức năng đã mời những người liên quan về trụ sở UBND xã Đức Mạnh làm việc.

Theo lãnh đạo UBND huyện Đăk Mil, trước đó nhiều người đã gửi đơn tố cáo bà Nhung chiếm đoạt tiền. Sau khi xác minh, cơ quan chức năng xác định đây là vụ việc dân sự nên đã hướng dẫn người dân khởi kiện ra tòa.


*************

Tòa thụ lý vụ bà Phương Hằng kiện ông Đức Hiển về bài phỏng vấn trên Đài VOV


Tòa thụ lý vụ bà Phương Hằng kiện ông Đức Hiển về bài phỏng vấn trên Đài VOV - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Phương Hằng - Ảnh: T.L

TAND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã thụ lý vụ tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) và bị đơn là ông Nguyễn Đức Hiển (phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM).

Theo đó, bà Phương Hằng yêu cầu tòa án buộc ông Nguyễn Đức Hiển xin lỗi và đăng xin lỗi bà trên báo Pháp Luật TP.HCM, buộc ông Hiển yêu cầu Đài tiếng nói Việt Nam rút bài viết "Không thể để bà Nguyễn Phương Hằng cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đức Hiển cho rằng khởi kiện là quyền của mọi công dân khi thấy mình bị xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp. Ông Hiển khẳng định nội dung trả lời phỏng vấn của ông trên VOV là không vi phạm quy định của pháp luật về phát ngôn, phỏng vấn trên báo chí.

Đây chỉ là những đánh giá về pháp lý của một người có chuyên môn về pháp luật, thể hiện quan điểm khoa học của mình đối với hành vi của một đối tượng thực hiện trong cuộc sống có dấu hiệu tội phạm."Theo khoa học pháp lý, đối với các nhận định tương tự như trên của tôi được gọi là "Định tội danh không chính thức", tức là dựa trên cơ sở tính chất, dấu hiệu tội phạm có thỏa mãn, có khả năng bị điều tra, truy tố hay không. Điều này hoàn toàn khác biệt với "Định tội danh chính thức" - sự đánh giá chính thức từ Nhà nước về tính chất pháp lý hình sự về một hành vi phạm tội cụ thể do các cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện" - ông Hiển nói.

Ông Hiển cho biết ông sẽ không gửi yêu cầu phản tố do ông đang tố giác tội phạm, yêu cầu khởi tố với hành vi của bà Hằng làm nhục, vu khống, lợi dụng quyền tự do dân chủ để xúc phạm danh dự, nhân phẩm ông tại Công an tỉnh Bình Dương. Hành vi vi phạm pháp luật của bà Hằng phải được xử lý đúng quy định của pháp luật hình sự mà không phải được điều chỉnh bởi pháp luật dân sự.

Về nguyên tắc, việc xác định hành vi có dấu hiệu tội phạm sẽ được ưu tiên hơn việc giải quyết yêu cầu về dân sự. Do vậy, tòa án cần chờ kết quả giải quyết của Công an tỉnh Bình Dương trước khi giải quyết vụ việc dân sự của bà Hằng.


****************

Con nai bị thương chạy vào bệnh viện ở Mỹ như mong được cứu chữa


Con nai bị thương chạy vào bệnh viện ở Mỹ như mong được cứu chữa - Ảnh 1.

Con nai bị thương chạy đến bệnh viện, sau đó đã được đưa đi điều trị - Ảnh: NEW YORK POST

Theo báo New York Post, sự việc xảy ra vào hôm 15-11 tại một trung tâm y tế khu vực hồ Our Lady ở Baton Rouge, bang Louisiana, Mỹ.

Trong đoạn video được trung tâm y tế đăng tải trên trang Facebook, con nai bị thương chạy "thục mạng" vào bệnh viện.

Ngay tại lối vào, con vật vấp ngã, rồi sau khoảng vài giây, nó gượng dậy, lết qua nền nhà trơn trượt của bệnh viện, để chạy lên thang cuốn.

Đại diện bệnh viện cho biết lực lượng bảo vệ đã chặn được con nai, bắt nó lại và đặt lên giường bệnh để chuyển đến Sở Thủy sản và động vật hoang dã Louisiana.
Cơ quan này cho biết con nai cái khoảng hơn 4 tuổi có thể đã đâm phải xe, bị thương nặng trước khi "tìm đường" vào bệnh viện.

"Kết quả kiểm tra cho thấy con vật có nhiều vết thương lớn ở xoang, máu chảy rất nhiều ở miệng và nó đã không qua khỏi. Chúng tôi lấy mẫu sinh học của con nai để phục vụ mục đích xét nghiệm", báo New York Post dẫn lời đại diện Sở Thủy sản và động vật hoang dã Louisiana cho biết.

Liên quan đến sự việc này, trung tâm y tế khu vực hồ Our Lady chia sẻ trên Facebook: "Các bác sĩ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng cho những tình huống bất ngờ. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và cảm ơn Sở Thủy sản và động vật hoang dã Louisiana vì đã phản ứng nhanh. Việc chăm sóc bệnh nhân trong viện không bị gián đoạn và khu vực này đang được vệ sinh cẩn thận".

Con nai bị thương chạy đến bệnh viện tìm sự giúp đỡ - Video: Facebook Our Lady of the Lake


**************
Ca sĩ Don Hồ bị fan cuồng ở Việt Nam dọa giết
Theo như khoảng một năm nay, ca sĩ Don Hồ khổ sở khi liên tiếp bị tấn công quấy rối qua mạng xã hội, thư điện tử. Sự việc bắt đầu khi nam ca sĩ gốc Việt cảm ơn một người hâm mộ gửi tặng clip quay nhà cũ của ông khi còn sinh sống tại TP.HCM. Sau khi tiết lộ với PV, Don Hồ cho hay ông bị fan cuồng ở Việt Nam liên tục gửi mail với những lời lẽ tục tĩu quấy rối. Đỉnh điểm, người này còn dọa sẽ sang Mỹ bắn chết nam ca sĩ.



Don Hồ khổ sở vì fan cuồng. NVCC

Khoảng một năm nay, Don Hồ khổ sở khi liên tiếp bị tấn công quấy rối qua mạng xã hội, thư điện tử. Sự việc bắt đầu khi nam ca sĩ gốc Việt cảm ơn một người hâm mộ gửi tặng clip quay nhà cũ của ông khi còn sinh sống tại TP.HCM. Từ bức thư ban đầu, người này chuyển sang tán tỉnh, rồi chê bai, dè bỉu các fan khác của nam ca sĩ, sau đó là… xin tiền Don Hồ. Nhận lại là sự im lặng của thần tượng, người này liên tục viết thư có nội dung tục tĩu quấy rối Don Hồ.

Chưa dừng lại ở đó, khi bị Don Hồ phản ứng, người này còn dọa sẽ đích thân sang Mỹ giết ông. Kể lại sự việc, nam ca sĩ hoang mang: “Cô ta phác thảo ra những dự án giết tôi bằng súng và cung tên. Cô ấy nói có anh họ là xạ thủ bắn cung ở Sài Gòn. Cô ta bảo khi tình hình dịch bệnh bớt đi, cô ấy sẽ đi học lớp bắn súng. Sau đó, cô sẽ sang Mỹ, rồi nhờ cháu trai của một người quen trong giới nghệ sĩ đưa đến bang California để thực hiện hành vi… Ngoài ra, cô ấy cũng nói có danh sách những fan của tôi ở Việt Nam, cô ấy không ưa những người vào Facebook tôi nói chuyện đùa giỡn. Cô ấy nói sẽ tìm từng người một để tính chuyện”.



Don Hồ bức xúc vì bị quấy rối, dọa giết. NVCC

Sau khi yêu cầu phía này dừng lại mọi hành động quấy rối nhưng bất thành, giọng ca Trái tim mùa đông đã liên hệ với chính quyền địa phương báo tin.

“Tôi đã hỏi bên tổng lãnh sự, họ sẽ có ý kiến nếu cô này nộp đơn xin visa vào Mỹ. Phía cảnh sát cũng cho biết họ đã tiếp nhận, tuy nhiên, công tác xử lý sẽ thực hiện sau vì hiện cô ta không ở Mỹ. Tôi chỉ muốn cô ta dừng lại và cho cô ta một con đường nếu dự định sang Mỹ định cư, lấy chồng. Tuy nhiên, sau khi thông báo về vụ việc, cô ta chỉ sợ trong vòng 2 tuần rồi mọi việc y như cũ. Có ngày, cô ta gửi cho tôi khoảng 100 cái email…”, Don Hồ nói với Thanh Niên.



Don Hồ cho biết đã trình báo với cảnh sát về vụ việc. NVCC

Don Hồ cũng cho biết nhiều người khuyên đổi email để tránh bị làm phiền. Tuy nhiên, do vấn đề công việc nên nam ca sĩ gặp khó khăn nếu đột ngột thay đổi địa chỉ thư điện tử. Giọng ca Và tôi cũng yêu em bức xúc cho biết nếu tiếp tục bị quấy rối, đe dọa thì ông sẽ công khai tên tuổi của người này lên các phương tiện truyền thông và chính quyền địa phương nơi cô này đang sinh sống.

************

Giày gót chân gà hot nhất hè này

Tình yêu của chúng tớ chỉ giản dị thế thôi; Cầm ô 'oánh net' nó mới máu...
a20-2522-1430308261.jpg

Tình yêu của chúng tớ chỉ giản dị thế này thôi.

a22-6793-1430308261.jpg

Đừng đùa với chị :))

a23-1280-1430308261.jpg

Uầy, trông cứ như sao y bản chính ấy.

a24-3583-1430308261.jpg

Nghe đồn đêm nay mưa nên em phải mang sẵn cây dù, quán này dột lắm.

a25-7278-1430308262.jpg

Chuẩn ét vê luôn :))

a26-2587-1430308262.jpg

Cấm thế này mới thâm nhé :))

a27-5374-1430308262.jpg

Giày cao gót móng gà dự sẽ hot trong thời gian tới.

a28-5504-1430308262.jpg

Nghệ thuật quá đi í chứ.

a29-2001-1430308262.jpg

"Công chúa Phạm Đống Băng".

a11_1430307869.jpg

Hóa ra cái trò này cũng thích phết ạ.

a12_1430307869.jpg

Cái này là cái gì ạ?

a13_1430307869.jpg

Mặc áo phải bẻ cổ ra thế này mới mát.

a14_1430307869.jpg

Cùng selfie nhé.

a15_1430307870.jpg

Hãy xem quyền lực của ta đây.

a16_1430307870.jpg

Chú ơi làm chơi nước cho nó đỡ khát.

a17_1430307870.jpg

=)), hê hê, áo bên ngoài cùng dành cho các bé bự nha.

a18_1430307870.jpg

Có người yêu như chị ấy thật quá tuyệt vời.

a19_1430307870.jpg

Cả nhà cả cửa có mỗi đôi tông Lào.

Zon zon


**************

Kế hoạch giả chết

Thi thể của Igor Vorotinov được tìm thấy sau 7 tháng mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với số tiền bồi thường hàng triệu USD.

Sáng 1/10/2011, qua tin báo nặc danh, một cảnh sát viên ở Moldova, quốc gia châu Âu nằm giữa Romania và Ukraine, phát hiện tử thi nằm trong bụi rậm gần cổng ngôi làng Cojusna. Giám định viên kết luận người chết đã bị lên cơn đau tim. Căn cứ giấy tờ tuỳ thân, nhà chức trách xác định đây là du khách người Mỹ tên Igor Vorotinov (sinh năm 1963). Thông qua đại sứ quán Mỹ, nhà chức trách Moldova báo tin dữ tới vợ cũ của Igor là Irina Vorotinov.

Hôm sau, Irina bay tới Moldova nhận thi thể rồi làm giấy chứng tử và thủ tục hỏa táng trước mặt nhân viên đại sứ quán.

Hũ đựng tro cốt của Igor được đặt trong nhà tang lễ ở Mỹ. Ảnh: Star Tribune.

Hũ đựng tro cốt của Igor được đặt trong nhà tang lễ ở Mỹ. Ảnh: Star Tribune.

Ba ngày sau khi tang lễ diễn ra, Irina gửi yêu cầu thụ hưởng tiền bảo hiểm nhân thọ của Igor. Trước khi hai người ly hôn vào cuối năm 2010, Igor đã ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá hai triệu USD và cho vợ đứng tên người thụ hưởng.

Người của công ty bảo hiểm lập tức thấy câu chuyện của Irina có nhiều điểm mờ ám như thi thể không được cảnh sát và nhân viên giám định chụp lại làm chứng vì lý do "không có máy ảnh". Việc hỏa táng không diễn ra tại Mỹ mà ngay tại Moldova. Vì không có bằng chứng, công ty vẫn phải chuyển hơn hai triệu USD cho Irina vào tháng 3/2012.

Tới tháng 6/2013, FBI nhận được tin báo nặc danh cho biết Igor vẫn sống khỏe mạnh tại Moldova. Theo dõi hoạt động của gia đình Vorotinov, nhà chức trách phát hiện sau khi tiền bảo hiểm tới tay, Irina nhiều lần chuyển tiền sang các tài khoản ngân hàng ở Thụy Sĩ, Hungary, và Moldova. Ngoài ra, con trai cả của Igor là Alkon Vorotinov cứ cách một thời gian lại bay sang Moldova.

FBI nhận định Alkon có thể nắm giữ manh mối của nghi án nên đã ra lệnh bắt giữ nghi can khi Alkon quay lại Mỹ vào tháng 11/2013. Khám xét laptop cá nhân của Alkon, nhân viên FBI phát hiện nhiều ảnh của Igor chơi cùng cháu gái được chụp khoảng 18 tháng sau tang lễ. FBI sau đó mang hũ đựng tro cốt được cho là của Igor đi giám định, từ đó kết luận thi thể trong hũ không phải Igor. Irina lập tức bị FBI bắt giữ vì đã nói dối công ty bảo hiểm.

Sợ tội, Alkon hợp tác với nhà chức trách và khai rằng từng ngẫu nhiên gặp bố tại một bữa tiệc tại Moldova vào tháng 6/2012, khoảng ba tháng sau tang lễ. Trong một buổi làm việc, Alkon còn gọi điện trực tiếp cho bố để ông nói chuyện với FBI. Qua điện thoại, Igor khẳng định mình bị bạn bè tại Moldova bắt cóc và dàn dựng cái chết giả để chiếm đoạt tiền bảo hiểm và bắt Alkon phải trả tiền chuộc. Toàn bộ âm mưu này là ý tưởng của bọn bắt cóc, Irina hoàn toàn không liên quan.

Với bằng chứng này, Irina vẫn bị tuyên phạt ba năm một tháng tù vào năm 2016 vì hành vi Lừa đảoGiao dịch bằng tiền có được từ tội phạm. Cùng năm, Alkon (sinh năm 1989) nhận tội Che giấu tội phạm và chỉ bị phạt hai năm quản chế, 300 giờ lao động công ích vì không tham gia lừa đảo từ đầu và có hợp tác với nhà chức trách. Cả hai mẹ con bị yêu cầu liên đới chịu trách nhiệm bồi hoàn số tiền bảo hiểm.

Igor Vorotinov (trái) và con trai Alkon. Ảnh: Star Tribune.

Igor Vorotinov (trái) và con trai Alkon. Ảnh: Star Tribune.

Đồng thời với việc truy cứu hai mẹ con, FBI thuyết phục Igor quay lại Mỹ quy án nhưng ông ta không chịu vì thích hưởng thụ cuộc sống tại trang trại trồng táo cùng vợ hai tại Moldova.

Nhà chức trách Mỹ buộc phải gửi đơn yêu cầu chính quyền nước sở tại dẫn độ Igor vào tháng 12/2017 tại Moldova. Igor phản công bằng cách đệ đơn kháng cáo lệnh dẫn độ với chính quyền Moldova và xin Liên Hợp quốc được tị nạn. Nhân cơ hội được cho tại ngoại chờ kết quả kháng cáo, Igor bỏ trốn và lấy lý do sức khỏe yếu để ba lần không trình diện tại tòa.

Ngày 1/11/2018, lệnh dẫn độ chính thức có hiệu lực. Igor bị nhà chức trách Moldova bắt giữ sau đó ít ngày và được chuyển giao cho FBI đưa về Mỹ. Cuối cùng, Igor bị tuyên phạt ba năm 5 tháng tù vì tội Lừa đảo vào ngày 29/7/2019.

Dù cả ba người trong gia đình Vorotinov đã lãnh án tù, nhà chức trách hiện vẫn chưa xác định được danh tính thật sự của thi thể bị dùng làm thế thân.

 Quốc Đạt (Theo Star Tribune, Washington Post, Criminal)


************
Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 1

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 2

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 3

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 4

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 5

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 6

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 7

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 8

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 9

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 10

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 11


***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 18 -11 -2021: Con nai bị thương chạy vào bệnh viện

Ca sĩ Don Hồ bị fan cuồng ở Việt Nam dọa giết

hcm-cho-dog 4

*****************

TP HCM dừng hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar...

Chính quyền TP HCM yêu cầu ngưng hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage sau 2 ngày cho phép mở ở các "vùng xanh" (cấp 1).

Quyết định trên được Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức nêu trong công văn gửi sở ngành và quận huyện ngày 18/11. Động thái này được chính quyền thành phố đưa ra theo đề xuất của Sở Y tế thành phố trong bối cảnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Như vậy, tính đến nay, các dịch vụ karaoke, vũ trường, spa, quán bar, massage đã phải dừng hoạt động gần 7 tháng để phòng dịch.

Một quán karaoke tại TP HCM đóng cửa từ ngày 9/2 để phòng dịch. Ảnh: Quỳnh Trần

 

Thành phố giao Sở Y tế sớm hoàn thiện, tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 xem xét, ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn đối với loại hình kinh doanh dịch vụ massage, quán bar.

Trước đó, hôm 16/11, UBND TP HCM ban hành quy định tạm thời các biện pháp Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, một loạt dịch vụ như: massage, spa, làm đẹp, bar, vũ trường, khiêu vũ, karaoke, rạp chiếu phim, thư viện, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trò chơi điện tử... được mở tại phường, xã, thị trấn cấp độ 1 (vùng xanh).

Điều kiện là người làm việc phải tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19. Khách cũng tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Ở địa bàn ghi nhận dịch cấp độ 2 và 3, các dịch vụ này được hoạt động nhưng công suất tối đa lần lượt là 50% và 25%. Địa bàn cấp độ 4, các dịch vụ trên phải dừng hoạt động.

Đến nay, TP HCM đã "mở cửa" hơn một tháng rưỡi. Nhiều dịch vụ được kích hoạt khiến không khí thành phố dần sôi động. Chính quyền thành phố nhận định dịch trong tầm kiểm soát, song Covid-19 nguy cơ bùng phát ở một số địa bàn.

Gần đây, trung bình mỗi ngày ca nhiễm ở TP HCM dao động con số 1.000. Hôm qua, thành phố ghi nhận hơn 1.300 ca, nâng tổng số ca bệnh ở đợt dịch thứ tư hơn 451.000 trường hợp, chiếm gần một nửa số ca nhiễm cả nước.


**************

Khiêng quan tài đến nhà 'con nợ'


Đăk NôngHàng chục người mang quan tài, loa di động đến nhà người phụ nữ ở huyện Đăk Mil gây áp lực yêu cầu trả nợ.

Ông Tạ Thanh Quyền, Chủ tịch UBND xã Đức Minh, huyện Đăk Mil, cho biết sự việc xảy ra chiều 17/11. Khoảng 13h30, nhóm người ở địa phương khiêng quan tài kéo đến trước nhà bà Bùi Thị Thanh Nhung. Một phụ nữ liên tục nói qua loa, yêu cầu bà Nhung trả tiền.

Ngoài ra, một số người khác cũng nhận là chủ nợ kéo đến nhà bà Nhung, gây áp lực đòi tổng cộng cả chục tỷ đồng.

Khiêng quan tài đi đòi nợ

Nhóm người mang quan tài đến nhà bà Nhung để đòi nợ. Video: Ngọc Oanh

Vài giờ sau, 4 người khiêng quan tài vào sân nhà bà Nhung. Video ghi nhận hiện trường cho thấy có khá đông công an không phản ứng trước hành vi này của nhóm người đòi nợ. Tuy nhiên, đến chiều tối, lực lượng chức năng đã mời những người liên quan về trụ sở UBND xã Đức Mạnh làm việc.

Theo lãnh đạo UBND huyện Đăk Mil, trước đó nhiều người đã gửi đơn tố cáo bà Nhung chiếm đoạt tiền. Sau khi xác minh, cơ quan chức năng xác định đây là vụ việc dân sự nên đã hướng dẫn người dân khởi kiện ra tòa.


*************

Tòa thụ lý vụ bà Phương Hằng kiện ông Đức Hiển về bài phỏng vấn trên Đài VOV


Tòa thụ lý vụ bà Phương Hằng kiện ông Đức Hiển về bài phỏng vấn trên Đài VOV - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Phương Hằng - Ảnh: T.L

TAND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã thụ lý vụ tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) và bị đơn là ông Nguyễn Đức Hiển (phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM).

Theo đó, bà Phương Hằng yêu cầu tòa án buộc ông Nguyễn Đức Hiển xin lỗi và đăng xin lỗi bà trên báo Pháp Luật TP.HCM, buộc ông Hiển yêu cầu Đài tiếng nói Việt Nam rút bài viết "Không thể để bà Nguyễn Phương Hằng cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đức Hiển cho rằng khởi kiện là quyền của mọi công dân khi thấy mình bị xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp. Ông Hiển khẳng định nội dung trả lời phỏng vấn của ông trên VOV là không vi phạm quy định của pháp luật về phát ngôn, phỏng vấn trên báo chí.

Đây chỉ là những đánh giá về pháp lý của một người có chuyên môn về pháp luật, thể hiện quan điểm khoa học của mình đối với hành vi của một đối tượng thực hiện trong cuộc sống có dấu hiệu tội phạm."Theo khoa học pháp lý, đối với các nhận định tương tự như trên của tôi được gọi là "Định tội danh không chính thức", tức là dựa trên cơ sở tính chất, dấu hiệu tội phạm có thỏa mãn, có khả năng bị điều tra, truy tố hay không. Điều này hoàn toàn khác biệt với "Định tội danh chính thức" - sự đánh giá chính thức từ Nhà nước về tính chất pháp lý hình sự về một hành vi phạm tội cụ thể do các cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện" - ông Hiển nói.

Ông Hiển cho biết ông sẽ không gửi yêu cầu phản tố do ông đang tố giác tội phạm, yêu cầu khởi tố với hành vi của bà Hằng làm nhục, vu khống, lợi dụng quyền tự do dân chủ để xúc phạm danh dự, nhân phẩm ông tại Công an tỉnh Bình Dương. Hành vi vi phạm pháp luật của bà Hằng phải được xử lý đúng quy định của pháp luật hình sự mà không phải được điều chỉnh bởi pháp luật dân sự.

Về nguyên tắc, việc xác định hành vi có dấu hiệu tội phạm sẽ được ưu tiên hơn việc giải quyết yêu cầu về dân sự. Do vậy, tòa án cần chờ kết quả giải quyết của Công an tỉnh Bình Dương trước khi giải quyết vụ việc dân sự của bà Hằng.


****************

Con nai bị thương chạy vào bệnh viện ở Mỹ như mong được cứu chữa


Con nai bị thương chạy vào bệnh viện ở Mỹ như mong được cứu chữa - Ảnh 1.

Con nai bị thương chạy đến bệnh viện, sau đó đã được đưa đi điều trị - Ảnh: NEW YORK POST

Theo báo New York Post, sự việc xảy ra vào hôm 15-11 tại một trung tâm y tế khu vực hồ Our Lady ở Baton Rouge, bang Louisiana, Mỹ.

Trong đoạn video được trung tâm y tế đăng tải trên trang Facebook, con nai bị thương chạy "thục mạng" vào bệnh viện.

Ngay tại lối vào, con vật vấp ngã, rồi sau khoảng vài giây, nó gượng dậy, lết qua nền nhà trơn trượt của bệnh viện, để chạy lên thang cuốn.

Đại diện bệnh viện cho biết lực lượng bảo vệ đã chặn được con nai, bắt nó lại và đặt lên giường bệnh để chuyển đến Sở Thủy sản và động vật hoang dã Louisiana.
Cơ quan này cho biết con nai cái khoảng hơn 4 tuổi có thể đã đâm phải xe, bị thương nặng trước khi "tìm đường" vào bệnh viện.

"Kết quả kiểm tra cho thấy con vật có nhiều vết thương lớn ở xoang, máu chảy rất nhiều ở miệng và nó đã không qua khỏi. Chúng tôi lấy mẫu sinh học của con nai để phục vụ mục đích xét nghiệm", báo New York Post dẫn lời đại diện Sở Thủy sản và động vật hoang dã Louisiana cho biết.

Liên quan đến sự việc này, trung tâm y tế khu vực hồ Our Lady chia sẻ trên Facebook: "Các bác sĩ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng cho những tình huống bất ngờ. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và cảm ơn Sở Thủy sản và động vật hoang dã Louisiana vì đã phản ứng nhanh. Việc chăm sóc bệnh nhân trong viện không bị gián đoạn và khu vực này đang được vệ sinh cẩn thận".

Con nai bị thương chạy đến bệnh viện tìm sự giúp đỡ - Video: Facebook Our Lady of the Lake


**************
Ca sĩ Don Hồ bị fan cuồng ở Việt Nam dọa giết
Theo như khoảng một năm nay, ca sĩ Don Hồ khổ sở khi liên tiếp bị tấn công quấy rối qua mạng xã hội, thư điện tử. Sự việc bắt đầu khi nam ca sĩ gốc Việt cảm ơn một người hâm mộ gửi tặng clip quay nhà cũ của ông khi còn sinh sống tại TP.HCM. Sau khi tiết lộ với PV, Don Hồ cho hay ông bị fan cuồng ở Việt Nam liên tục gửi mail với những lời lẽ tục tĩu quấy rối. Đỉnh điểm, người này còn dọa sẽ sang Mỹ bắn chết nam ca sĩ.



Don Hồ khổ sở vì fan cuồng. NVCC

Khoảng một năm nay, Don Hồ khổ sở khi liên tiếp bị tấn công quấy rối qua mạng xã hội, thư điện tử. Sự việc bắt đầu khi nam ca sĩ gốc Việt cảm ơn một người hâm mộ gửi tặng clip quay nhà cũ của ông khi còn sinh sống tại TP.HCM. Từ bức thư ban đầu, người này chuyển sang tán tỉnh, rồi chê bai, dè bỉu các fan khác của nam ca sĩ, sau đó là… xin tiền Don Hồ. Nhận lại là sự im lặng của thần tượng, người này liên tục viết thư có nội dung tục tĩu quấy rối Don Hồ.

Chưa dừng lại ở đó, khi bị Don Hồ phản ứng, người này còn dọa sẽ đích thân sang Mỹ giết ông. Kể lại sự việc, nam ca sĩ hoang mang: “Cô ta phác thảo ra những dự án giết tôi bằng súng và cung tên. Cô ấy nói có anh họ là xạ thủ bắn cung ở Sài Gòn. Cô ta bảo khi tình hình dịch bệnh bớt đi, cô ấy sẽ đi học lớp bắn súng. Sau đó, cô sẽ sang Mỹ, rồi nhờ cháu trai của một người quen trong giới nghệ sĩ đưa đến bang California để thực hiện hành vi… Ngoài ra, cô ấy cũng nói có danh sách những fan của tôi ở Việt Nam, cô ấy không ưa những người vào Facebook tôi nói chuyện đùa giỡn. Cô ấy nói sẽ tìm từng người một để tính chuyện”.



Don Hồ bức xúc vì bị quấy rối, dọa giết. NVCC

Sau khi yêu cầu phía này dừng lại mọi hành động quấy rối nhưng bất thành, giọng ca Trái tim mùa đông đã liên hệ với chính quyền địa phương báo tin.

“Tôi đã hỏi bên tổng lãnh sự, họ sẽ có ý kiến nếu cô này nộp đơn xin visa vào Mỹ. Phía cảnh sát cũng cho biết họ đã tiếp nhận, tuy nhiên, công tác xử lý sẽ thực hiện sau vì hiện cô ta không ở Mỹ. Tôi chỉ muốn cô ta dừng lại và cho cô ta một con đường nếu dự định sang Mỹ định cư, lấy chồng. Tuy nhiên, sau khi thông báo về vụ việc, cô ta chỉ sợ trong vòng 2 tuần rồi mọi việc y như cũ. Có ngày, cô ta gửi cho tôi khoảng 100 cái email…”, Don Hồ nói với Thanh Niên.



Don Hồ cho biết đã trình báo với cảnh sát về vụ việc. NVCC

Don Hồ cũng cho biết nhiều người khuyên đổi email để tránh bị làm phiền. Tuy nhiên, do vấn đề công việc nên nam ca sĩ gặp khó khăn nếu đột ngột thay đổi địa chỉ thư điện tử. Giọng ca Và tôi cũng yêu em bức xúc cho biết nếu tiếp tục bị quấy rối, đe dọa thì ông sẽ công khai tên tuổi của người này lên các phương tiện truyền thông và chính quyền địa phương nơi cô này đang sinh sống.

************

Giày gót chân gà hot nhất hè này

Tình yêu của chúng tớ chỉ giản dị thế thôi; Cầm ô 'oánh net' nó mới máu...
a20-2522-1430308261.jpg

Tình yêu của chúng tớ chỉ giản dị thế này thôi.

a22-6793-1430308261.jpg

Đừng đùa với chị :))

a23-1280-1430308261.jpg

Uầy, trông cứ như sao y bản chính ấy.

a24-3583-1430308261.jpg

Nghe đồn đêm nay mưa nên em phải mang sẵn cây dù, quán này dột lắm.

a25-7278-1430308262.jpg

Chuẩn ét vê luôn :))

a26-2587-1430308262.jpg

Cấm thế này mới thâm nhé :))

a27-5374-1430308262.jpg

Giày cao gót móng gà dự sẽ hot trong thời gian tới.

a28-5504-1430308262.jpg

Nghệ thuật quá đi í chứ.

a29-2001-1430308262.jpg

"Công chúa Phạm Đống Băng".

a11_1430307869.jpg

Hóa ra cái trò này cũng thích phết ạ.

a12_1430307869.jpg

Cái này là cái gì ạ?

a13_1430307869.jpg

Mặc áo phải bẻ cổ ra thế này mới mát.

a14_1430307869.jpg

Cùng selfie nhé.

a15_1430307870.jpg

Hãy xem quyền lực của ta đây.

a16_1430307870.jpg

Chú ơi làm chơi nước cho nó đỡ khát.

a17_1430307870.jpg

=)), hê hê, áo bên ngoài cùng dành cho các bé bự nha.

a18_1430307870.jpg

Có người yêu như chị ấy thật quá tuyệt vời.

a19_1430307870.jpg

Cả nhà cả cửa có mỗi đôi tông Lào.

Zon zon


**************

Kế hoạch giả chết

Thi thể của Igor Vorotinov được tìm thấy sau 7 tháng mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với số tiền bồi thường hàng triệu USD.

Sáng 1/10/2011, qua tin báo nặc danh, một cảnh sát viên ở Moldova, quốc gia châu Âu nằm giữa Romania và Ukraine, phát hiện tử thi nằm trong bụi rậm gần cổng ngôi làng Cojusna. Giám định viên kết luận người chết đã bị lên cơn đau tim. Căn cứ giấy tờ tuỳ thân, nhà chức trách xác định đây là du khách người Mỹ tên Igor Vorotinov (sinh năm 1963). Thông qua đại sứ quán Mỹ, nhà chức trách Moldova báo tin dữ tới vợ cũ của Igor là Irina Vorotinov.

Hôm sau, Irina bay tới Moldova nhận thi thể rồi làm giấy chứng tử và thủ tục hỏa táng trước mặt nhân viên đại sứ quán.

Hũ đựng tro cốt của Igor được đặt trong nhà tang lễ ở Mỹ. Ảnh: Star Tribune.

Hũ đựng tro cốt của Igor được đặt trong nhà tang lễ ở Mỹ. Ảnh: Star Tribune.

Ba ngày sau khi tang lễ diễn ra, Irina gửi yêu cầu thụ hưởng tiền bảo hiểm nhân thọ của Igor. Trước khi hai người ly hôn vào cuối năm 2010, Igor đã ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá hai triệu USD và cho vợ đứng tên người thụ hưởng.

Người của công ty bảo hiểm lập tức thấy câu chuyện của Irina có nhiều điểm mờ ám như thi thể không được cảnh sát và nhân viên giám định chụp lại làm chứng vì lý do "không có máy ảnh". Việc hỏa táng không diễn ra tại Mỹ mà ngay tại Moldova. Vì không có bằng chứng, công ty vẫn phải chuyển hơn hai triệu USD cho Irina vào tháng 3/2012.

Tới tháng 6/2013, FBI nhận được tin báo nặc danh cho biết Igor vẫn sống khỏe mạnh tại Moldova. Theo dõi hoạt động của gia đình Vorotinov, nhà chức trách phát hiện sau khi tiền bảo hiểm tới tay, Irina nhiều lần chuyển tiền sang các tài khoản ngân hàng ở Thụy Sĩ, Hungary, và Moldova. Ngoài ra, con trai cả của Igor là Alkon Vorotinov cứ cách một thời gian lại bay sang Moldova.

FBI nhận định Alkon có thể nắm giữ manh mối của nghi án nên đã ra lệnh bắt giữ nghi can khi Alkon quay lại Mỹ vào tháng 11/2013. Khám xét laptop cá nhân của Alkon, nhân viên FBI phát hiện nhiều ảnh của Igor chơi cùng cháu gái được chụp khoảng 18 tháng sau tang lễ. FBI sau đó mang hũ đựng tro cốt được cho là của Igor đi giám định, từ đó kết luận thi thể trong hũ không phải Igor. Irina lập tức bị FBI bắt giữ vì đã nói dối công ty bảo hiểm.

Sợ tội, Alkon hợp tác với nhà chức trách và khai rằng từng ngẫu nhiên gặp bố tại một bữa tiệc tại Moldova vào tháng 6/2012, khoảng ba tháng sau tang lễ. Trong một buổi làm việc, Alkon còn gọi điện trực tiếp cho bố để ông nói chuyện với FBI. Qua điện thoại, Igor khẳng định mình bị bạn bè tại Moldova bắt cóc và dàn dựng cái chết giả để chiếm đoạt tiền bảo hiểm và bắt Alkon phải trả tiền chuộc. Toàn bộ âm mưu này là ý tưởng của bọn bắt cóc, Irina hoàn toàn không liên quan.

Với bằng chứng này, Irina vẫn bị tuyên phạt ba năm một tháng tù vào năm 2016 vì hành vi Lừa đảoGiao dịch bằng tiền có được từ tội phạm. Cùng năm, Alkon (sinh năm 1989) nhận tội Che giấu tội phạm và chỉ bị phạt hai năm quản chế, 300 giờ lao động công ích vì không tham gia lừa đảo từ đầu và có hợp tác với nhà chức trách. Cả hai mẹ con bị yêu cầu liên đới chịu trách nhiệm bồi hoàn số tiền bảo hiểm.

Igor Vorotinov (trái) và con trai Alkon. Ảnh: Star Tribune.

Igor Vorotinov (trái) và con trai Alkon. Ảnh: Star Tribune.

Đồng thời với việc truy cứu hai mẹ con, FBI thuyết phục Igor quay lại Mỹ quy án nhưng ông ta không chịu vì thích hưởng thụ cuộc sống tại trang trại trồng táo cùng vợ hai tại Moldova.

Nhà chức trách Mỹ buộc phải gửi đơn yêu cầu chính quyền nước sở tại dẫn độ Igor vào tháng 12/2017 tại Moldova. Igor phản công bằng cách đệ đơn kháng cáo lệnh dẫn độ với chính quyền Moldova và xin Liên Hợp quốc được tị nạn. Nhân cơ hội được cho tại ngoại chờ kết quả kháng cáo, Igor bỏ trốn và lấy lý do sức khỏe yếu để ba lần không trình diện tại tòa.

Ngày 1/11/2018, lệnh dẫn độ chính thức có hiệu lực. Igor bị nhà chức trách Moldova bắt giữ sau đó ít ngày và được chuyển giao cho FBI đưa về Mỹ. Cuối cùng, Igor bị tuyên phạt ba năm 5 tháng tù vì tội Lừa đảo vào ngày 29/7/2019.

Dù cả ba người trong gia đình Vorotinov đã lãnh án tù, nhà chức trách hiện vẫn chưa xác định được danh tính thật sự của thi thể bị dùng làm thế thân.

 Quốc Đạt (Theo Star Tribune, Washington Post, Criminal)


************
Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 1

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 2

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 3

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 4

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 5

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 6

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 7

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 8

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 9

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 10

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 11


***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm