Trang lá cải

Trang Lá Cải 19 -11 -2021: Bà Hằng tuyên bố chính thức Đóng cửa Đại Nam, bán tài sản, chạy sang Mỹ hoặc Canada

Hàng loạt ca sĩ CS giờ đã theo chân "phản động" hội ngộ tại Hoa Kỳ


Hcm-NanNhan

**************
Bà Hằng tuyên bố chính thức Đóng cửa Đại Nam, bán tài sản, chạy sang Mỹ hoặc Canada
Bà Hằng tuyên bố bán hết tài sản, đóng cửa Đại Nam và làm thủ tục sang Mỹ hoặc Canada định cư. Đây là thông tin gây sốc tuy nhiên bà Hằng có thói quen "nổ" nên dân cư còn bán tín bán nghi về lời tuyên bố này.



"Quý vị thân mến! Bắt đầu từ Thứ 2 (22/11/2021) tôi sẽ chính thức đóng cửa Đại Nam dù chưa có thông báo chỉ đạo.

Và công ty của chúng tôi TẠM NGỪNG CUNG CẤP OXY, cho nên sẽ không giải quyết bất cứ tỉnh thành nào, mong quý vị hết sức thông cảm. Vì mọi động thái chúng tôi làm đều có báo chí đi theo rình rập để quy chụp.

Minh chứng là một câu chuyện quý vị đã thấy, một YouTuber Long Ngô, chỉ là khách mời vô tình phát biểu tại Đại Nam, chúng tôi đính chính ngay trên sân khấu, thế mà một số tờ báo như Thanh Niên, Tuổi Trẻ vẫn xuyên tạc dẫn dắt dư luận để quy kết tội cho chúng tôi. Tại sao chúng tôi phải làm?"



Bà Hằng khóc sướt mướt tâm sự trong một livestream mới.
Ngày 16/11 vừa qua, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đã có văn bản yêu cầu Sở TT&TT tỉnh Bình Dương xác minh, χ.ử ʟý phát ngôn vi phạm trên мạɴɢ liên quan buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, nữ CEO đã tổ chức buổi “gặp gỡ và giao lưu kháɴ giả” tại khu du lịch Đại Nam, được phát trực tuyến trên мạɴɢ qua nhiều kênh Facebook, YouTube… Đáɴg chú ý, trong các phát ngôn của khách mời tham dự buổi livestream có nội dung cho rằng “Báo chí của cộng sản chung với phản động để ᵭáɴʜ một Nguyễn Phương Hằng”.

Bà Hằng sẽ bán hết tài sản chạy ra nước ngoài, hay đây chỉ là lời đe doạ chế độ Cộng Sản?

Bà Hằng tiếp tục tâm sự: "Nên chúng tôi phải đóng cửa Đại Nam, đóng cửa nhà máy Oxy, để toàn dân cả nước, và những lãnh đạo cao cấp ngoài TW nhìn vào xem những gì chúng tôi làm cho người dân, lo cho bao ngàn công nhân, lợi nhuận có được còn giúp cho người dân, thế mà lỡ vi phạm điều gì thì chúng tôi phải chịu ᴛrácʜ ɴʜiệм trước pʜáp ʟuậт.

Chuyện không biến thành có, chuyện có biến thành không, sự chịu đựng nhẫn nhịn như giọt nước đã tràn ly và bể luôn cái ly. Tại sao Nguyễn Đức Hiển mạnh vậy, vì có em trai là Nhà báo – Trưởng ban Chính trị xã hội báo Tuổi trẻ và anh trai làm phóng viên báo Công an nhân dân (ấn phẩm An ninh thế giới, thuộc báo CAND)."


Được biết bà Hằng đã từng một thời gian ở Canada trước khi về nước, dân cư mạng đoán bà sẽ sang Canada.

Bà Hằng tiếp tục:"
Kể cả tôi báɴ hết tài sản của tôi chuyển ra nước ngoài sống (Canada, hoặc Mỹ) theo đúng luật cũng không ai làm gì tôi. Nói cho cùng cái thiệt thòi cũng thuộc về dân nghèo.

Sức người có hạn, lòng tự trọng cũng có giới hạn. Tôi nói được làm được. Bắt đầu từ Thứ 2 (22/11/2021), Khu du lịch Đại Nam sẽ đóng cửa nhà máy Oxy, không hoạt động, đó là tuyên bố chính thức của tôi – CEO Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.”


Cũng liên quan buổi livestream ngày 14/11, tại khu du lịch Đại Nam tập trung đông người, trong đó có cả những người không đeo khẩu trang nhưng lãnh đạo Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, mặc dù ᴛʜaɴн ᴛra sở có mặt tại khu du lịch để “nắm tình hình” nhưng sở chỉ “nhắc nhở về biện pháp phòng chống dịcʜ COVID-19″.

Còn việc có vi phạm và xử phạt hay không thì sở cho biết đó là “thẩm quyền của địa phương” nơi có khu du lịch (phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một)
*************

Đại gia Diệp Bạch Dương và cú sa lầy nợ nần nghìn tỷ


Bà Dương Thị Bạch Diệp, người vừa bị tuyên án chung thân ở tuổi 73, từng là đại gia địa ốc đình đám bậc nhất Sài thành.

Chiều 19/11, sau 4 ngày xét xử và nghị án, toà tuyên bà Dương Thị Bạch Diệp (tức Diệp Bạch Dương) mức án chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây thiệt hại cho Nhà nước 186 tỷ đồng.

Sinh năm 1948 tại Quy Nhơn (Bình Định), bà được biết đến là một trong những doanh nhân đời đầu của thị trường địa ốc khi bắt đầu buôn nhà đất từ năm 1984. Bà đi lên từ việc cải tạo những căn chung cư cũ ở khu trung tâm TP HCM và bán lại.

Từ đầu những năm 2000, bà bắt đầu kinh doanh chuyên nghiệp, là Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Diệp Bạch Dương và là giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Nam Nam Phương.

Sau hơn 20 năm gia nhập thị trường, tại TP HCM, công ty của bà và các con đồng sở hữu hàng chục căn biệt thự, nhiều khu đất vàng. Có thời điểm, người ta rỉ tai nhau người đàn bà này chỉ cần ngủ một giấc, sáng sớm thức dậy đã có trong tay hàng tỷ đồng. Giới kinh doanh bất động sản những năm 2000 còn nhận định bà Diệp là người sở hữu số lượng bất động sản có giá trị nhất ở TP HCM.

Trong giai đoạn này, người ta nhớ đến tên tuổi bà Diệp nhiều nhất là việc mua chiếc ôtô Rolls-Royce biển số tứ quý 7 cuối tháng 1/2008. Chiếc siêu xe Rolls Royce được đặt hàng chính hãng, về nước chịu thuế nhập khẩu 80%. Ước tính bà Diệp phải chi khoảng 1,3 triệu USD để xế hộp trên lăn bánh.

Bà Diệp ra sân bay đón chiếc Rolls Royce năm 2008. Ảnh: Hoàng Lộc

Bà Diệp ra sân bay đón chiếc Rolls Royce năm 2008. Ảnh: Hoàng Lộc

Thế nhưng sang thập niên 2010, Công ty Diệp Bạch Dương mà bà nắm 57,54% vốn bắt đầu vướng nhiều lùm xùm. Thị trường dồn dập xuất hiện hàng loạt thông tin công ty phá sản, nợ ngân hàng và nợ thuế chồng chất.

Theo nguồn tin của VnExpress, tình hình kinh doanh của Công ty Diệp Bạch Dương biến động mạnh trong giai đoạn này. Năm 2016, doanh thu của công ty vào khoảng 14 tỷ đồng, lãi ròng đạt gần 10 tỷ đồng. Biên lợi nhuận ròng lên đến hơn 70% - mức hấp dẫn so với các doanh nghiệp cùng ngành. Chỉ trong vòng một năm sau, hai chỉ số trên tăng đột biến hàng chục lần, đạt hơn 760 tỷ đồng doanh thu và hơn 340 tỷ đồng lợi nhuận.

Tuy nhiên kể từ đó, kết quả kinh doanh của Công ty Diệp Bạch Dương sụt giảm nghiêm trọng. Năm 2018, doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều quay đầu về mức tiệm cận kết quả năm 2016. Đặc biệt sau khi bà Diệp bị bắt, tình hình kinh doanh của công ty đóng băng hoàn toàn trong hai năm 2019-2020.

Công ty Địa ốc Diệp Bạch Dương có doanh thu gần như bằng 0 sau khi bà Dương Thị Bạch Diệp bị bắt.

Công ty Địa ốc Diệp Bạch Dương có doanh thu gần như bằng 0 sau khi bà Dương Thị Bạch Diệp bị bắt.

Theo đà sụt giảm của kết quả kinh doanh, tổng tài sản của Công ty Diệp Bạch Dương gần như giảm liên tiếp. Năm ngoái, tổng tài sản còn ở mức hơn 2.600 tỷ đồng, giảm hơn 400 tỷ đồng sau 5 năm. Vốn chủ sở hữu có cải thiện qua từng năm nhưng vẫn đang âm gần 500 tỷ đồng, tính đến năm 2020.

Trong khi đó, Công ty Nam Nam Phương của bà liên tiếp 5 năm không ghi nhận doanh thu. Mỗi năm công ty này lỗ ròng từ 3-193 triệu đồng.

Không những kinh doanh sa sút, uy tín bà Diệp còn suy giảm nghiêm trọng khi hàng loạt thông tin nợ nần được cơ quan chức năng công bố. Tháng 7/2014, Kiểm toán Nhà nước công bố đến hết năm 2012, Công ty Diệp Bạch Dương nợ Agribank chi nhánh TP HCM tới 3.700 tỷ đồng. Đích thân đứng ra cải chính và khiếu nại, bà Diệp trả lời VnExpress vào thời gian đó rằng, tổng tài sản trên giấy tờ của bà ước gần 10.000 tỷ đồng và bà còn nắm giữ 6 dự án lớn tại quận 1, quận 3.

Tuy nhiên, những động thái sau đó của bà Diệp khiến dư luận cho rằng, lời cải chính của bà chỉ là "chữa cháy". Tháng 3/2016, dự án đình đám một thời - khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique được rao bán với giá khoảng 900 tỷ đồng. Khoảng một năm sau, Công ty Hồng Phúc Quang mua lại.

Đỉnh điểm, chính tay bà Diệp tự để lộ những khoản nợ "khủng" khi gửi đơn đề nghị trả nợ gốc và miễn toàn bộ lãi vay đối với khoản vay tại Agribank. Tháng 10/2008, nhà băng này cho bà Diệp vay 14.000 lượng vàng SJC để mua nhà số 57 Cao Thắng, quận 3 (trụ sở Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP HCM). Hạn trả nợ vào cuối tháng 10/2009. Xét đơn thấy bà mất khả năng trả nợ đúng hạn nên Agribank đồng ý gia hạn đến cuối tháng 10/2010. Dù vậy, phải ba tháng sau thời hạn đó, Diệp Bạch Dương mới trả xong.

Trong tháng 12/2008 và tháng 1/2009, Agribank tiếp tục cho Công ty Diệp Bạch Dương vay 67.000 lượng vàng SJC. Doanh nghiệp này một lần nữa không trả nợ đúng hạn, kể cả sau khi được cơ cấu lại thời hạn. Theo cáo trạng hồi tháng 10/2020, dư nợ của công ty bà Diệp tại Agribank vào khoảng 5.244 tỷ đồng. Trong khi đó, toàn bộ tài sản thế chấp chỉ có giá trị hơn 2.100 tỷ đồng, cơ quan chức năng kết luận bà Diệp không có khả năng trả nợ.

Ngoài ra, Công ty Diệp Bạch Dương còn sa lầy với khoản nợ tại Sacombank còn dư nợ hơn 222 tỷ đồng, tính đến cuối tháng 5/2018. Cả hai khoản nợ xấu kể trên đều đã được bán cho Công ty Quản lý tài sản VAMC.

Bà Dương Thị Bạch Diệp năm nay đã 73 tuổi, ra hầu toà vào ngày 16/10/2021. Ảnh: Quỳnh Trần

Bà Dương Thị Bạch Diệp ra hầu toà vào ngày 16/10 khi 73 tuổi. Ảnh: Quỳnh Trần

Tin đồn lùm xùm về thuế những năm trước cũng được xác nhận sau khi bà Dương Thị Bạch Diệp bị bắt tạm giam cuối tháng 1/2019 vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra cáo buộc bà giữ vai trò chủ mưu trong vụ hoán đổi nhà số 57 Cao Thắng - vốn đã thế chấp với ngân hàng để đổi lấy trụ sở Trung tâm ca nhạc nhẹ TP HCM - số 185 Hai Bà Trưng (quận 3). Sự vụ gây thiệt hại cho Nhà nước 186 tỷ đồng.

Tháng 4/2019, Cục thuế TP HCM công khai danh sách thông tin các doanh nghiệp nợ tiền thuế kỳ 2/2019. Trong đó, Công ty Diệp Bạch Dương đứng thứ 21 với số nợ gần 36,7 tỷ đồng.

Nhưng đó không phải lần đầu. Trong đợt tháng 10/2018, doanh nghiệp này bị chỉ ra nợ 35,5 tỷ đồng thuế. Cũng trong năm đó, công ty của bà Diệp bị nêu tên nợ thuế 33,9 tỷ đồng tính đến cuối tháng 5/2018.

Tất Đạt


*****************

Cô dâu Nghệ An trở dạ ngay trong đám cưới

Mai An

Còn cách ngày dự sinh 2 tuần, Quỳnh Trang bất ngờ đau bụng, trở dạ ngay trong hôn lễ. Do dịch bệnh phức tạp, đám cưới của cô định tổ chức vào tháng 7 phải chuyển sang tháng 11.

Chia sẻ với Zing, chú rể Xuân Thức (sinh năm 1993) cho biết Quỳnh Trang (sinh năm 1998), vợ anh, đã thành công hạ sinh một bé trai nặng 2,4 kg vào 1h25 ngày 18/11. Hiện, sức khỏe hai mẹ con đều ổn định.

"Chắc thằng bé thấy đám cưới bố mẹ náo nhiệt quá nên cũng muốn chui ra ngoài góp vui", ông bố trẻ hóm hỉnh.

Trước đó, ngày 16/11, hôn lễ của Xuân Thức và Quỳnh Trang diễn ra tại huyện Yên Thành, Nghệ An. Sau khi xong các nghi lễ, Trang vào phòng tân hôn thay váy cưới sang trang phục đơn giản hơn để ra chào khách song bất ngờ đau bụng.

co dau tro da trong dam cuoi anh 1

Cô dâu Quỳnh Trang trở dạ ngay trong đám cưới. Ảnh: NVCC.

"Lúc đó tôi cũng khá hoảng vì 2 tuần nữa Trang mới đến ngày dự sinh. Sau khi thông báo cho một số người thân, gia đình quyết định nhanh chóng đưa vợ tôi tới bệnh viện".

May mắn là xe hoa vẫn đỗ ngoài sân, Thức cũng chuẩn bị từ trước đồ dùng cần thiết cho vợ đi sinh nên mọi người nhanh chóng di chuyển đến bệnh viện cách nhà khoảng 20 km.

Xuân Thức, Quỳnh Trang hẹn hò được hơn 2 năm nay. Đôi trẻ dự định tổ chức hôn lễ vào tháng 7 vừa qua song phải hoãn lại vì tình hình dịch bệnh phức tạp.

Vừa rồi, khi được địa phương cho phép, gia đình mới xúc tiến lại việc tổ chức đám cưới.

"Dù khá bất ngờ, gia đình cảm thấy vui vẻ khi vợ tôi đã mẹ tròn con vuông. Đây cũng sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ với gia đình. Tôi cũng chưa dự định đặt tên bé là gì song chắc chắn sẽ là một cái tên đặc biệt, khi bé không chỉ sinh ra ở đám cưới cha mẹ mà còn trong thời điểm đại dịch Covid-19", Xuân Thức bày tỏ.

Do các làn sóng dịch Covid-19, từ đầu năm 2020, nhiều cặp đôi ở Nghệ An và nhiều tỉnh thành trên cả nước nói chung có kế hoạch kết hôn liên tục phải hoãn lại để tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Từ ngày 22/10, Nghệ An đã cho phép mở cửa lại một số ngành nghề sản xuất kinh doanh, vui chơi giải trí và cưới hỏi, tang lễ. Riêng với tổ chức cưới hỏi, đám tang có giám sát của chính quyền địa phương tại cấp 2, 3, 4.


*********

Hot girl thản nhiên lột đồ ngay trên sóng livestream khiến người xem 'sốc nặng'

Dù video đang được phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội với sự theo dõi của hàng nghìn người nhưng gái xinh này không chút ngại ngùng mà vô tư lột đồ.
Dạo thời gian gần đây, trào lưu thay quần áo hay lột đồ trên sóng livestream đã trở thành một dạng nội dung hút view cực 'khủng' trên YouTube hay trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Đây không chỉ cách mà các cô nàng hot girl khoe hàng câu view, mà nó còn là một hình thức bán hàng online khá hiệu quả được tận dụng triệt để.

Những cô gái này bất chấp nổi tiếng thực hiện hàng loạt những hành động phản cảm, thậm chí là sẵn sàng lột đồ ngay trên sóng livestream trực tiếp cho 'bàn dân thiên hạ' cùng nhìn thấy.

Mới đây, thêm một gái xinh cũng sử dụng chiêu trò thay đồ đầy táo bạo để câu view khiến dân mạng nhức mắt. Có thể thấy, cô nàng đứng thẳng lên để camera chĩa đúng vào mình, thản nhiên lột áo lộ vòng một căng tròn, thu hút sự chú ý của đông đảo người xem livestream.




Cô nàng vô tư cởi đồ cho hàng nghìn người xem.


Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn video đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người chia sẻ đường link xem livestream chỉ để xem cô nàng 'cởi được đến đâu'. Dù vậy, một bộ phận người xem cho rằng, vì nổi tiếng và để câu view mà nhiều bạn trẻ lại sẵn sàng có những hành động phản cảm đến vậy thì thật đáng báo động.



Đây không phải trường hợp duy nhất bởi trước đó đã có nhiều gái xinh, thậm chí hot girl, streamer nổi tiếng lợi dụng việc khoe thân thể để nổi tiếng. Do đó, nhiều người dùng mạng cho rằng cần tẩy chay những nội dung không lành mạnh này để trả lại một môi trường văn minh hơn.

***********

Body sexy của Ngọc Loan - tình tin đồn 1 thời của bác sĩ Chiêm Quốc Thái



Ngọc Loan là cái tên được nhiều người biết đến sau cuộc thi The Face 2016. Học trò team Phạm Hương gây ấn tượng với gương mặt xinh đẹp, hài hòa cùng body nóng bỏng. Ngọc Loan là 1 trong 2 thí sinh được nàng hậu giữ lại đến cuối cùng và dừng chân ở top 6.



Tuy nhiên, sau cuộc thi, Ngọc Loan không có nhiều hoạt động nổi bật trong showbiz mà chỉ chăm chỉ tận hưởng cuộc sống sang chảnh, up ảnh sống ảo du lịch quanh năm. Trên trang cá nhân, nhiều người không khỏi ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu có, xa hoa, ngập tràn hàng hiệu của cô.


Cư dân mạng soi ra chiếc đồng hồ giống hệt nhau trong bức ảnh của Ngọc Loan và bác sĩ Thái


Ngọc Loan và bác sĩ Chiêm Quốc Thái từng rộ nghi vấn hẹn hò từ cuối năm 2016

Bên cạnh đó, một thời gian Ngọc Loan vướng tin đồn hẹn hò với bác sĩ Chiêm Quốc Thái khi netizen soi ra nhiều điểm chung giữa những tấm hình họ đăng lên MXH. Thậm chí, cả hai còn vướng nghi vấn có con chung. Dù vậy, Ngọc Loan lẫn bác sĩ Chiêm Quốc Thái đều chưa bao giờ lên tiếng về thông tin này.


Hình ảnh được cho là của Ngọc Loan và con gái cách đây 3 năm

Bỏ qua những ồn ào, có thể thấy mỹ nhân sinh năm 1993 ngày càng xinh đẹp, sang chảnh kể từ sau cuộc thi The Face. Người đẹp sở hữu chiều cao lý tưởng 1m72 cùng số đo 3 vòng 86-56-93 cm. Hình thể chuẩn nên chân dài gốc Kon Tum có thể cân mọi style từ bánh bèo đến gợi cảm, sang chảnh. Loạt ảnh sexy của Ngọc Loan bảo sao nhiều người chả mê mệt.


Ngọc Loan khoe body đẹp tuyệt tác trong thiết kế bikini hai mảnh nhỏ xíu.






Cô sở hữu đường cong hình chữ S cùng vòng eo 5x.





Trang phục hở bạo đến đâu Ngọc Loan cũng chinh phục một cách hoàn hảo.



Style đời thường của Ngọc Loan ngập tràn hàng hiệu, sặc mùi tiền.





Cô sở hữu bộ sưu tập túi xách chẳng thua kém bất cứ mỹ nhân đình đám Vbiz nào.



Cô sở hữu đủ item hàng hiệu từ Dior, Hermes, Gucci đến Fendi…



Xế hộp tiền tỷ đưa Ngọc Loan đến sự kiện.

***********

10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2021

Trong số các tác phẩm đạt doanh thu cao nhất năm 2021, Trung Quốc có hai bộ phim vượt mốc 800 triệu USD.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 1

The Battle at Lake Changjin (Hồ Trường Tân) hiện thu được 885 triệu USD, toàn bộ đến từ phòng vé Trung Quốc. Sau khi khởi chiếu hồi tháng 10, phim do Ngô Kinh đóng chính trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất thế giới trong năm nay. Theo SCMP, phim sớm có mặt tại các thị trường khác như Mỹ, Anh, Ireland và Australia. Ảnh: China Film Co. Ltd.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 2

Xin chào, Lý Hoán Anh hiện thu về 837 triệu USD toàn thế giới, trong đó phòng vé Trung Quốc đạt 835 triệu USD. Bộ phim kể về người phụ nữ quay ngược thời gian và làm bạn với mẹ mình trong quá khứ. Tác phẩm ra mắt dịp Tết Nguyên đán và nhanh chóng được yêu thích tại Trung Quốc. Ảnh: China Film Co. Ltd.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 3

Fast & Furious 9 hiện có doanh thu cao thứ ba toàn cầu với 721 triệu USD, trong đó thị trường Bắc Mỹ thu 173 triệu USD. Trong phần 9 của loạt phim đua xe hành động, người em Jakob (John Cena) trở lại cuộc sống của Dom Toretto (Vin Diesel), buộc Toretto và băng nhóm tham gia vào phi vụ khác. Ảnh: Universal.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 4

Thám tử phố Tàu 3 kể về hai thám tử ở khu phố người Hoa đến Tokyo điều tra vụ giết người. Ra mắt dịp Tết Nguyên đán, phim thu được 685 triệu USD tại thị trường Trung Quốc. Tác phẩm kiếm thêm được 1,3 triệu USD ở nước ngoài, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 686,3 triệu USD. Ảnh: Handout.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 5

Sau nhiều lần hoãn chiếu, bom tấn No Time to Die ra rạp và được đón nhận. Doanh thu toàn cầu của phim hiện ở mức 708 triệu USD và đang không ngừng tăng, theo Forbes. Tại Bắc Mỹ, phim thu về hơn 144 triệu USD, chiếm khoảng 22% doanh thu toàn cầu. Ảnh: MGM.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 6

Kong vs. Godzilla kể về cuộc đối đầu giữa hai quái thú sau khi Kong thoát khỏi sự an toàn của Đảo đầu lâu. Phim thu được 457,9 triệu USD trên toàn cầu, trong đó phòng vé Mỹ, phim đạt hơn 100 triệu USD. Ảnh: Warner Bros..

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 7

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings kể về siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel. Cuộc sống của Shang-Chi (Lưu Tư Mộ đóng) thay đổi sau khi cha anh - thủ lĩnh của tổ chức Ten Rings trở lại. Doanh thu toàn cầu của phim hiện ở mức 430,1 triệu USD, trong đó phòng vé Mỹ chiếm 52,1% với 224,1 triệu USD. Ảnh: Marvel Studios.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 8

Trong Venom: Let There Be Carnage, Tom Hardy đảm nhận vai Eddie Brock - người biến thành nhân vật phản anh hùng sau khi bị ký sinh trùng ngoài hành tinh bám vào cơ thể. Phần hai của Venom kiếm được 425,6 triệu USD toàn cầu, trong đó doanh thu tại Bắc Mỹ chiếm 198 triệu USD. Ảnh: Sony Pictures.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 9

Black Widow là tác phẩm đầu tiên của Vũ trụ điện ảnh Marvel ra rạp sau hai năm, kể từ Avengers: End game (2019). Phim kể về quá khứ của Góa phụ đen (Scarlett Johansson thủ vai) thu được 379,6 triệu USD, riêng phòng vé Mỹ đạt 183,6 triệu USD. Ảnh: Marvel Studios.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 10

Dune là tác phẩm của đạo diễn Denis Villeneuve chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển của tác giả Frank Herbert. Trong phim, gia đình Paul (Timothée Chalamet đóng) bị kẹt trong cuộc chiến trên sa mạc. Phim hiện có doanh thu toàn cầu 333,4 triệu USD. Tại Mỹ, phim thu về 86,4 triệu USD. Ảnh: Warner Bros..


*************

Noell Oszvald nữ nhiếp ảnh gia đã chụp và khám phá chính mình với sự sáng tạo riêng.

Bộ ảnh nuy đen trắng nghệ thuật đỉnh cao

anh khoa than nghe thuat (1)

anh khoa than nghe thuat (2)
anh khoa than nghe thuat (3)
anh khoa than nghe thuat (4)

anh khoa than nghe thuat (5)
anh khoa than nghe thuat (6)
anh khoa than nghe thuat (7)
anh khoa than nghe thuat (8)

anh khoa than nghe thuat (9)
anh khoa than nghe thuat (10)

anh khoa than nghe thuat (11)

anh khoa than nghe thuat (12)

anh khoa than nghe thuat (13)


*************

Con gái ông Duterte liên minh với con trai nhà độc tài Philippines

Sara Duterte-Carpio, con gái Tổng thống Rodrigo Duterte, sẽ liên minh với Ferdinand Marcos Jr. - con trai nhà độc tài quá cố - trong cuộc bầu cử tổng thống Philippines năm 2022.

Trong một video, bà Duterte-Carpio, 43 tuổi, ứng viên phó tổng thống, thông báo ý định trở thành đối tác tranh cử của ông Marcos, ứng viên tổng thống, Reuters đưa tin ngày 16/11.

“Đảng của tôi kêu gọi sự ủng hộ dành cho Bongbong Marcos và cho tôi, sau khi tôi chấp nhận lời thách thức và kêu gọi của các bạn”, bà Duterte-Carpio nói với người ủng hộ. Bongbong Marcos là biệt danh của ông Marcos, 64 tuổi.

bau cu Philippines anh 1



Bà Sara Duterte-Carpio sẽ kết liên minh với ông Marcos Jr. Ảnh: Rappler.

Thông báo của bà Duterte-Carpio là bước ngoặt mới nhất trong chính trường Philippines, đồng thời xác nhận những phỏng đoán đã được lan truyền nhiều tuần qua về việc hai gia đình quyền lực trong nước này sẽ kết liên minh.

Ông Marcos, con trai độc nhất của cố Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Sr., cũng ra tuyên bố cho biết sẽ ra tranh cử cùng bà Duterte-Carpio.

“Chúng tôi và đảng phái các bên đồng ý rằng chúng tôi sẽ theo đuổi vị trí lãnh đạo thống nhất nếu may mắn chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 9/5/2022”, ông Marcos nói.

Tại Philippines, tổng thống và phó tổng thống được bầu riêng biệt, nhưng thông thường các ứng cử viên sẽ tham gia cùng nhau với tư cách là đối tác tranh cử.

Các nhà phân tích từng nhận định rằng bộ đôi bà Duterte-Carpio và ông Marcos sẽ là một liên minh đáng gờm, đem lại lợi thế cho chiến dịch tranh cử của cả hai.

Nguyên nhân là ông Marcos có thể tận dụng lượng lớn người ủng hộ của gia đình Duterte ở miền Nam, trong khi bà Duterte-Carpio nhiều khả năng sẽ hưởng lợi từ tầm ảnh hưởng đã kéo dài hàng chục năm của "triều đại" Marcos ở các thành trì miền Bắc.

Theo New York Times, với tư cách là phó tổng thống, bà Duterte-Carpio sẽ ở vào vị trí thuận lợi để bảo vệ cha mình trước những chỉ trích bắt nguồn từ cuộc chiến chống ma túy đẫm máu.

Trước đó, việc ông Marcos Jr. tranh cử tổng thống đã làm dấy lên các luồng ý kiến trái chiều, chủ yếu xuất phát từ những nạn nhân từng bị tấn công dưới thời cố Tổng thống Marcos Sr.

Ông Marcos Sr. lên nắm quyền vào năm 1965, nổi tiếng với việc điều hành đất nước bằng chế độ thiết quân luật trong các năm 1972-1981. Ông bị cho là đã ra lệnh tra tấn nghi phạm và hành quyết nhiều người không qua xét xử.


************

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày

Nhiếp ảnh gia Heba Khamis đã dành một năm rưỡi để ghi lại cuộc sống của những người đàn ông trẻ tuổi hành nghề mại dâm ở công viên Tiergarten, Berlin – Đức.

Công viên Tiergarten rộng 210 ha được biết đến là một nơi có khung cảnh lãng mạn với nhiều bãi cỏ cắt tỉa đẹp mắt, rừng cây rậm rạp, hồ nước đẹp như tranh vẽ và sở thú. Tuy nhiên, khu vực này cũng là nơi những thanh niên tị nạn đến từ Afghanistan và Iran chọn để hành nghề mại dâm, mua vui cho hàng trăm người đi qua mỗi ngày.

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 1.
Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 2.

Cuộc sống của những người đàn ông trẻ tuổi hành nghề mại dâm ở công viên Tiergarten giống như những cánh hoa tàn. Ảnh: The Guardian

Vào năm 2017, nhiếp ảnh gia Ai Cập Heba Khamis, 31 tuổi, đang theo học tại TP Hanover – Đức, cảm thấy bản thân phải làm một điều gì đó khi nghe tin truyền thông Đức mô tả những thanh niên tị nạn kể trên "rất nguy hiểm và cần tránh xa".

Ban đầu, Khamis đi cùng một người bạn nam giới nói tiếng Farsi để tìm hiểu tình hình xung quanh công viên Tiergarten và phát hiện những thanh niên tị nạn bán dâm gần nhà vệ sinh công cộng. Kể từ đó, cô tới đây thường xuyên và tìm cách liên lạc với họ. Hầu hết những thanh niên tị nạn đều thuộc nhóm dân tộc thiểu số Hazaras ở Afghanistan, nhỏ nhất 15 tuổi và lớn nhất 32 tuổi.

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 3.

Những người đàn ông trẻ tuổi - cá biệt có trường hợp của ông Jochen (trái), 71 tuổi - hành nghề mại dâm ở công viên Tiergarten, Berlin – Đức. Ảnh: The Guardian

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 4.

Họ chọn công viên Tiergarten là nơi để hành nghề mại dâm. Ảnh: The Guardian

Một người đàn ông trong nhóm tên viết tắt là Ali* đã tình nguyện trở thành hướng dẫn viên cho Khamis, giới thiệu cô với những chàng trai khác và cuộc sống đầy u tối của họ.

Đức hợp pháp hóa mại dâm vào năm 2002. Đến năm 2017, nước này thông qua luật yêu cầu người hành nghề mại dâm phải đăng ký với chính quyền địa phương để ngăn chặn nạn buôn người và bóc lột lao động. Thế những, nhóm thanh niên tị nạn Afghanistan và Iran mà Khamis tìm hiểu không thuộc dạng được hỗ trợ vì không có giấy tờ tùy thân. Họ bị cấm làm công việc hợp pháp cũng như học hành.

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 5.
Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 6.

Hai "chú chim đen" Mohamed (ảnh trên) và Obaied hiện hành nghề mại dâm ở công viên Tiergarten. Ảnh: The Guardian


Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 7.

Anh Ali, một người tị nạn, cho biết mình phải kiếm tiền nhưng không phải bằng con đường trộm cắp. Ảnh: The Guardian

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 8.

Chỗ ngủ của những thanh niên tị nạn như anh Hashem trong công viên Tiergarten. Ảnh: The Guardian

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 9.
Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 10.

Đây là địa điểm mà những thanh niên như Mujtaba (ảnh trên) mua vui cho khách qua đường. Ảnh: The Guardian

Ahmed, người hành nghề mại dâm tại công viên Tiergarten suốt 3 năm qua, chia sẻ: "Một khi bạn làm việc ở đây, tức là bạn đang cách địa ngục chỉ một bước chân". Trong khi đó, Khamis nói: "Khi nhìn họ, mọi người có thể nhận ra họ không thích điều đó chút nào. Họ tự làm tổn thương mình với những vết cắt và vết châm thuốc lá trên cơ thể, bị trầm cảm. Tất cả đều muốn rời khỏi công viên".

Cô cũng ví von những thanh niên này như "những chú chim đen" không thể "bay", không thể sống cuộc sống bình thường và không có nơi nào chứa chấp họ. Trong một số bức ảnh mà Khamis ghi lại, màu nâu đất hòa quyện với màu xanh lá cây mang lại cảm giác buồn bã và tẻ nhạt, như chính cuộc sống của những thanh niên đó bây giờ. Dưới ánh sáng lờ mờ của khu rừng, những chiếc vòng cổ họ đeo bị phản chiếu, bên dưới là những chiếc xương đòn và xương lưng nhô ra khỏi cơ thể.

"Họ đã chiến đấu cả đời, đầu tiên là ở Afghanistan, sau đó trốn sang Iran và cuối cùng tới châu Âu bởi nghĩ rằng cuối cùng họ sẽ có một cuộc sống tốt đẹp. Tuy nhiên, họ không có được một mái ấm hoặc một điểm đến đúng nghĩa" – Khamis ngậm ngùi.

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 11.

Vết sẹo chằng chịt trên cánh tay của Omran, hậu quả của những lần tự làm tổn hại cơ thể. Anh mất cha, chị gái và anh trai khi ngôi nhà của họ bị phong trào Taliban đánh bom lúc lên 6 tuổi. Ảnh: The Guardian

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 12.

Anh Roman mỗi tháng nhận viện trợ xã hội khoảng 260 USD. Sau khi trang trải chi phí, Roman chỉ còn vỏn vẹn hơn 40 USD và đó là lúc anh phải "bán thân" để kiếm thêm tiền. Ảnh: The Guardian

Phạm Nghĩa (Theo The Guardian

************
Hàng loạt ca sĩ CS giờ đã theo chân "phản động" hội ngộ tại Hoa Kỳ
Hàng loạt ca sĩ đã từng là đảng viên, đoàn viên tích cực của đảng cộng sản như Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thảo, Quang Dũng, Thu Phương... cũng đã lần lượt theo chân" phản động" hội họp tại Mỹ.




Mới đây một loạt ca sĩ từ việt Nam hội họp tại Mỹ. Đáng kể nhất là MR.Đàm, người đang dính vào vụ rùm beng với bà Hằng. Đàm Vĩnh Hưng khoe gia thế "phản động" của mình với chứng minh người dì ruột vượt biên và bỏ mạng trên biển. Đây là thông tin nam ca sĩ chia sẻ trong một status mới nhất.

Thật lạ trước đây chưa nghe thấy ca sĩ chia sẻ về chuyện này. Chỉ biết rằng anh là nam ca sĩ rất trung thành với đảng và nhà nước, khi ông tướng Giáp chết, nam ca sĩ cũng đã tới sớm nhất để quỳ lạy hạp hạp.





************

aimi-yoshikawa13-1a04217aimi-yoshikawa13-2a0bf73aimi-yoshikawa13-5ef9095aimi-yoshikawa13-20aab60aimi-yoshikawa13-424f9d1aimi-yoshikawa13-530f264aimi-yoshikawa13-759cb1eaimi-yoshikawa13-570904caimi-yoshikawa13-bc7f859aimi-yoshikawa13-c7be145aimi-yoshikawa13-f9d6db7


***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 19 -11 -2021: Bà Hằng tuyên bố chính thức Đóng cửa Đại Nam, bán tài sản, chạy sang Mỹ hoặc Canada

Hàng loạt ca sĩ CS giờ đã theo chân "phản động" hội ngộ tại Hoa Kỳ


Hcm-NanNhan

**************
Bà Hằng tuyên bố chính thức Đóng cửa Đại Nam, bán tài sản, chạy sang Mỹ hoặc Canada
Bà Hằng tuyên bố bán hết tài sản, đóng cửa Đại Nam và làm thủ tục sang Mỹ hoặc Canada định cư. Đây là thông tin gây sốc tuy nhiên bà Hằng có thói quen "nổ" nên dân cư còn bán tín bán nghi về lời tuyên bố này.



"Quý vị thân mến! Bắt đầu từ Thứ 2 (22/11/2021) tôi sẽ chính thức đóng cửa Đại Nam dù chưa có thông báo chỉ đạo.

Và công ty của chúng tôi TẠM NGỪNG CUNG CẤP OXY, cho nên sẽ không giải quyết bất cứ tỉnh thành nào, mong quý vị hết sức thông cảm. Vì mọi động thái chúng tôi làm đều có báo chí đi theo rình rập để quy chụp.

Minh chứng là một câu chuyện quý vị đã thấy, một YouTuber Long Ngô, chỉ là khách mời vô tình phát biểu tại Đại Nam, chúng tôi đính chính ngay trên sân khấu, thế mà một số tờ báo như Thanh Niên, Tuổi Trẻ vẫn xuyên tạc dẫn dắt dư luận để quy kết tội cho chúng tôi. Tại sao chúng tôi phải làm?"



Bà Hằng khóc sướt mướt tâm sự trong một livestream mới.
Ngày 16/11 vừa qua, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đã có văn bản yêu cầu Sở TT&TT tỉnh Bình Dương xác minh, χ.ử ʟý phát ngôn vi phạm trên мạɴɢ liên quan buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, nữ CEO đã tổ chức buổi “gặp gỡ và giao lưu kháɴ giả” tại khu du lịch Đại Nam, được phát trực tuyến trên мạɴɢ qua nhiều kênh Facebook, YouTube… Đáɴg chú ý, trong các phát ngôn của khách mời tham dự buổi livestream có nội dung cho rằng “Báo chí của cộng sản chung với phản động để ᵭáɴʜ một Nguyễn Phương Hằng”.

Bà Hằng sẽ bán hết tài sản chạy ra nước ngoài, hay đây chỉ là lời đe doạ chế độ Cộng Sản?

Bà Hằng tiếp tục tâm sự: "Nên chúng tôi phải đóng cửa Đại Nam, đóng cửa nhà máy Oxy, để toàn dân cả nước, và những lãnh đạo cao cấp ngoài TW nhìn vào xem những gì chúng tôi làm cho người dân, lo cho bao ngàn công nhân, lợi nhuận có được còn giúp cho người dân, thế mà lỡ vi phạm điều gì thì chúng tôi phải chịu ᴛrácʜ ɴʜiệм trước pʜáp ʟuậт.

Chuyện không biến thành có, chuyện có biến thành không, sự chịu đựng nhẫn nhịn như giọt nước đã tràn ly và bể luôn cái ly. Tại sao Nguyễn Đức Hiển mạnh vậy, vì có em trai là Nhà báo – Trưởng ban Chính trị xã hội báo Tuổi trẻ và anh trai làm phóng viên báo Công an nhân dân (ấn phẩm An ninh thế giới, thuộc báo CAND)."


Được biết bà Hằng đã từng một thời gian ở Canada trước khi về nước, dân cư mạng đoán bà sẽ sang Canada.

Bà Hằng tiếp tục:"
Kể cả tôi báɴ hết tài sản của tôi chuyển ra nước ngoài sống (Canada, hoặc Mỹ) theo đúng luật cũng không ai làm gì tôi. Nói cho cùng cái thiệt thòi cũng thuộc về dân nghèo.

Sức người có hạn, lòng tự trọng cũng có giới hạn. Tôi nói được làm được. Bắt đầu từ Thứ 2 (22/11/2021), Khu du lịch Đại Nam sẽ đóng cửa nhà máy Oxy, không hoạt động, đó là tuyên bố chính thức của tôi – CEO Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.”


Cũng liên quan buổi livestream ngày 14/11, tại khu du lịch Đại Nam tập trung đông người, trong đó có cả những người không đeo khẩu trang nhưng lãnh đạo Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, mặc dù ᴛʜaɴн ᴛra sở có mặt tại khu du lịch để “nắm tình hình” nhưng sở chỉ “nhắc nhở về biện pháp phòng chống dịcʜ COVID-19″.

Còn việc có vi phạm và xử phạt hay không thì sở cho biết đó là “thẩm quyền của địa phương” nơi có khu du lịch (phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một)
*************

Đại gia Diệp Bạch Dương và cú sa lầy nợ nần nghìn tỷ


Bà Dương Thị Bạch Diệp, người vừa bị tuyên án chung thân ở tuổi 73, từng là đại gia địa ốc đình đám bậc nhất Sài thành.

Chiều 19/11, sau 4 ngày xét xử và nghị án, toà tuyên bà Dương Thị Bạch Diệp (tức Diệp Bạch Dương) mức án chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây thiệt hại cho Nhà nước 186 tỷ đồng.

Sinh năm 1948 tại Quy Nhơn (Bình Định), bà được biết đến là một trong những doanh nhân đời đầu của thị trường địa ốc khi bắt đầu buôn nhà đất từ năm 1984. Bà đi lên từ việc cải tạo những căn chung cư cũ ở khu trung tâm TP HCM và bán lại.

Từ đầu những năm 2000, bà bắt đầu kinh doanh chuyên nghiệp, là Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Diệp Bạch Dương và là giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Nam Nam Phương.

Sau hơn 20 năm gia nhập thị trường, tại TP HCM, công ty của bà và các con đồng sở hữu hàng chục căn biệt thự, nhiều khu đất vàng. Có thời điểm, người ta rỉ tai nhau người đàn bà này chỉ cần ngủ một giấc, sáng sớm thức dậy đã có trong tay hàng tỷ đồng. Giới kinh doanh bất động sản những năm 2000 còn nhận định bà Diệp là người sở hữu số lượng bất động sản có giá trị nhất ở TP HCM.

Trong giai đoạn này, người ta nhớ đến tên tuổi bà Diệp nhiều nhất là việc mua chiếc ôtô Rolls-Royce biển số tứ quý 7 cuối tháng 1/2008. Chiếc siêu xe Rolls Royce được đặt hàng chính hãng, về nước chịu thuế nhập khẩu 80%. Ước tính bà Diệp phải chi khoảng 1,3 triệu USD để xế hộp trên lăn bánh.

Bà Diệp ra sân bay đón chiếc Rolls Royce năm 2008. Ảnh: Hoàng Lộc

Bà Diệp ra sân bay đón chiếc Rolls Royce năm 2008. Ảnh: Hoàng Lộc

Thế nhưng sang thập niên 2010, Công ty Diệp Bạch Dương mà bà nắm 57,54% vốn bắt đầu vướng nhiều lùm xùm. Thị trường dồn dập xuất hiện hàng loạt thông tin công ty phá sản, nợ ngân hàng và nợ thuế chồng chất.

Theo nguồn tin của VnExpress, tình hình kinh doanh của Công ty Diệp Bạch Dương biến động mạnh trong giai đoạn này. Năm 2016, doanh thu của công ty vào khoảng 14 tỷ đồng, lãi ròng đạt gần 10 tỷ đồng. Biên lợi nhuận ròng lên đến hơn 70% - mức hấp dẫn so với các doanh nghiệp cùng ngành. Chỉ trong vòng một năm sau, hai chỉ số trên tăng đột biến hàng chục lần, đạt hơn 760 tỷ đồng doanh thu và hơn 340 tỷ đồng lợi nhuận.

Tuy nhiên kể từ đó, kết quả kinh doanh của Công ty Diệp Bạch Dương sụt giảm nghiêm trọng. Năm 2018, doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều quay đầu về mức tiệm cận kết quả năm 2016. Đặc biệt sau khi bà Diệp bị bắt, tình hình kinh doanh của công ty đóng băng hoàn toàn trong hai năm 2019-2020.

Công ty Địa ốc Diệp Bạch Dương có doanh thu gần như bằng 0 sau khi bà Dương Thị Bạch Diệp bị bắt.

Công ty Địa ốc Diệp Bạch Dương có doanh thu gần như bằng 0 sau khi bà Dương Thị Bạch Diệp bị bắt.

Theo đà sụt giảm của kết quả kinh doanh, tổng tài sản của Công ty Diệp Bạch Dương gần như giảm liên tiếp. Năm ngoái, tổng tài sản còn ở mức hơn 2.600 tỷ đồng, giảm hơn 400 tỷ đồng sau 5 năm. Vốn chủ sở hữu có cải thiện qua từng năm nhưng vẫn đang âm gần 500 tỷ đồng, tính đến năm 2020.

Trong khi đó, Công ty Nam Nam Phương của bà liên tiếp 5 năm không ghi nhận doanh thu. Mỗi năm công ty này lỗ ròng từ 3-193 triệu đồng.

Không những kinh doanh sa sút, uy tín bà Diệp còn suy giảm nghiêm trọng khi hàng loạt thông tin nợ nần được cơ quan chức năng công bố. Tháng 7/2014, Kiểm toán Nhà nước công bố đến hết năm 2012, Công ty Diệp Bạch Dương nợ Agribank chi nhánh TP HCM tới 3.700 tỷ đồng. Đích thân đứng ra cải chính và khiếu nại, bà Diệp trả lời VnExpress vào thời gian đó rằng, tổng tài sản trên giấy tờ của bà ước gần 10.000 tỷ đồng và bà còn nắm giữ 6 dự án lớn tại quận 1, quận 3.

Tuy nhiên, những động thái sau đó của bà Diệp khiến dư luận cho rằng, lời cải chính của bà chỉ là "chữa cháy". Tháng 3/2016, dự án đình đám một thời - khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique được rao bán với giá khoảng 900 tỷ đồng. Khoảng một năm sau, Công ty Hồng Phúc Quang mua lại.

Đỉnh điểm, chính tay bà Diệp tự để lộ những khoản nợ "khủng" khi gửi đơn đề nghị trả nợ gốc và miễn toàn bộ lãi vay đối với khoản vay tại Agribank. Tháng 10/2008, nhà băng này cho bà Diệp vay 14.000 lượng vàng SJC để mua nhà số 57 Cao Thắng, quận 3 (trụ sở Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP HCM). Hạn trả nợ vào cuối tháng 10/2009. Xét đơn thấy bà mất khả năng trả nợ đúng hạn nên Agribank đồng ý gia hạn đến cuối tháng 10/2010. Dù vậy, phải ba tháng sau thời hạn đó, Diệp Bạch Dương mới trả xong.

Trong tháng 12/2008 và tháng 1/2009, Agribank tiếp tục cho Công ty Diệp Bạch Dương vay 67.000 lượng vàng SJC. Doanh nghiệp này một lần nữa không trả nợ đúng hạn, kể cả sau khi được cơ cấu lại thời hạn. Theo cáo trạng hồi tháng 10/2020, dư nợ của công ty bà Diệp tại Agribank vào khoảng 5.244 tỷ đồng. Trong khi đó, toàn bộ tài sản thế chấp chỉ có giá trị hơn 2.100 tỷ đồng, cơ quan chức năng kết luận bà Diệp không có khả năng trả nợ.

Ngoài ra, Công ty Diệp Bạch Dương còn sa lầy với khoản nợ tại Sacombank còn dư nợ hơn 222 tỷ đồng, tính đến cuối tháng 5/2018. Cả hai khoản nợ xấu kể trên đều đã được bán cho Công ty Quản lý tài sản VAMC.

Bà Dương Thị Bạch Diệp năm nay đã 73 tuổi, ra hầu toà vào ngày 16/10/2021. Ảnh: Quỳnh Trần

Bà Dương Thị Bạch Diệp ra hầu toà vào ngày 16/10 khi 73 tuổi. Ảnh: Quỳnh Trần

Tin đồn lùm xùm về thuế những năm trước cũng được xác nhận sau khi bà Dương Thị Bạch Diệp bị bắt tạm giam cuối tháng 1/2019 vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra cáo buộc bà giữ vai trò chủ mưu trong vụ hoán đổi nhà số 57 Cao Thắng - vốn đã thế chấp với ngân hàng để đổi lấy trụ sở Trung tâm ca nhạc nhẹ TP HCM - số 185 Hai Bà Trưng (quận 3). Sự vụ gây thiệt hại cho Nhà nước 186 tỷ đồng.

Tháng 4/2019, Cục thuế TP HCM công khai danh sách thông tin các doanh nghiệp nợ tiền thuế kỳ 2/2019. Trong đó, Công ty Diệp Bạch Dương đứng thứ 21 với số nợ gần 36,7 tỷ đồng.

Nhưng đó không phải lần đầu. Trong đợt tháng 10/2018, doanh nghiệp này bị chỉ ra nợ 35,5 tỷ đồng thuế. Cũng trong năm đó, công ty của bà Diệp bị nêu tên nợ thuế 33,9 tỷ đồng tính đến cuối tháng 5/2018.

Tất Đạt


*****************

Cô dâu Nghệ An trở dạ ngay trong đám cưới

Mai An

Còn cách ngày dự sinh 2 tuần, Quỳnh Trang bất ngờ đau bụng, trở dạ ngay trong hôn lễ. Do dịch bệnh phức tạp, đám cưới của cô định tổ chức vào tháng 7 phải chuyển sang tháng 11.

Chia sẻ với Zing, chú rể Xuân Thức (sinh năm 1993) cho biết Quỳnh Trang (sinh năm 1998), vợ anh, đã thành công hạ sinh một bé trai nặng 2,4 kg vào 1h25 ngày 18/11. Hiện, sức khỏe hai mẹ con đều ổn định.

"Chắc thằng bé thấy đám cưới bố mẹ náo nhiệt quá nên cũng muốn chui ra ngoài góp vui", ông bố trẻ hóm hỉnh.

Trước đó, ngày 16/11, hôn lễ của Xuân Thức và Quỳnh Trang diễn ra tại huyện Yên Thành, Nghệ An. Sau khi xong các nghi lễ, Trang vào phòng tân hôn thay váy cưới sang trang phục đơn giản hơn để ra chào khách song bất ngờ đau bụng.

co dau tro da trong dam cuoi anh 1

Cô dâu Quỳnh Trang trở dạ ngay trong đám cưới. Ảnh: NVCC.

"Lúc đó tôi cũng khá hoảng vì 2 tuần nữa Trang mới đến ngày dự sinh. Sau khi thông báo cho một số người thân, gia đình quyết định nhanh chóng đưa vợ tôi tới bệnh viện".

May mắn là xe hoa vẫn đỗ ngoài sân, Thức cũng chuẩn bị từ trước đồ dùng cần thiết cho vợ đi sinh nên mọi người nhanh chóng di chuyển đến bệnh viện cách nhà khoảng 20 km.

Xuân Thức, Quỳnh Trang hẹn hò được hơn 2 năm nay. Đôi trẻ dự định tổ chức hôn lễ vào tháng 7 vừa qua song phải hoãn lại vì tình hình dịch bệnh phức tạp.

Vừa rồi, khi được địa phương cho phép, gia đình mới xúc tiến lại việc tổ chức đám cưới.

"Dù khá bất ngờ, gia đình cảm thấy vui vẻ khi vợ tôi đã mẹ tròn con vuông. Đây cũng sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ với gia đình. Tôi cũng chưa dự định đặt tên bé là gì song chắc chắn sẽ là một cái tên đặc biệt, khi bé không chỉ sinh ra ở đám cưới cha mẹ mà còn trong thời điểm đại dịch Covid-19", Xuân Thức bày tỏ.

Do các làn sóng dịch Covid-19, từ đầu năm 2020, nhiều cặp đôi ở Nghệ An và nhiều tỉnh thành trên cả nước nói chung có kế hoạch kết hôn liên tục phải hoãn lại để tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Từ ngày 22/10, Nghệ An đã cho phép mở cửa lại một số ngành nghề sản xuất kinh doanh, vui chơi giải trí và cưới hỏi, tang lễ. Riêng với tổ chức cưới hỏi, đám tang có giám sát của chính quyền địa phương tại cấp 2, 3, 4.


*********

Hot girl thản nhiên lột đồ ngay trên sóng livestream khiến người xem 'sốc nặng'

Dù video đang được phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội với sự theo dõi của hàng nghìn người nhưng gái xinh này không chút ngại ngùng mà vô tư lột đồ.
Dạo thời gian gần đây, trào lưu thay quần áo hay lột đồ trên sóng livestream đã trở thành một dạng nội dung hút view cực 'khủng' trên YouTube hay trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Đây không chỉ cách mà các cô nàng hot girl khoe hàng câu view, mà nó còn là một hình thức bán hàng online khá hiệu quả được tận dụng triệt để.

Những cô gái này bất chấp nổi tiếng thực hiện hàng loạt những hành động phản cảm, thậm chí là sẵn sàng lột đồ ngay trên sóng livestream trực tiếp cho 'bàn dân thiên hạ' cùng nhìn thấy.

Mới đây, thêm một gái xinh cũng sử dụng chiêu trò thay đồ đầy táo bạo để câu view khiến dân mạng nhức mắt. Có thể thấy, cô nàng đứng thẳng lên để camera chĩa đúng vào mình, thản nhiên lột áo lộ vòng một căng tròn, thu hút sự chú ý của đông đảo người xem livestream.




Cô nàng vô tư cởi đồ cho hàng nghìn người xem.


Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn video đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người chia sẻ đường link xem livestream chỉ để xem cô nàng 'cởi được đến đâu'. Dù vậy, một bộ phận người xem cho rằng, vì nổi tiếng và để câu view mà nhiều bạn trẻ lại sẵn sàng có những hành động phản cảm đến vậy thì thật đáng báo động.



Đây không phải trường hợp duy nhất bởi trước đó đã có nhiều gái xinh, thậm chí hot girl, streamer nổi tiếng lợi dụng việc khoe thân thể để nổi tiếng. Do đó, nhiều người dùng mạng cho rằng cần tẩy chay những nội dung không lành mạnh này để trả lại một môi trường văn minh hơn.

***********

Body sexy của Ngọc Loan - tình tin đồn 1 thời của bác sĩ Chiêm Quốc Thái



Ngọc Loan là cái tên được nhiều người biết đến sau cuộc thi The Face 2016. Học trò team Phạm Hương gây ấn tượng với gương mặt xinh đẹp, hài hòa cùng body nóng bỏng. Ngọc Loan là 1 trong 2 thí sinh được nàng hậu giữ lại đến cuối cùng và dừng chân ở top 6.



Tuy nhiên, sau cuộc thi, Ngọc Loan không có nhiều hoạt động nổi bật trong showbiz mà chỉ chăm chỉ tận hưởng cuộc sống sang chảnh, up ảnh sống ảo du lịch quanh năm. Trên trang cá nhân, nhiều người không khỏi ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu có, xa hoa, ngập tràn hàng hiệu của cô.


Cư dân mạng soi ra chiếc đồng hồ giống hệt nhau trong bức ảnh của Ngọc Loan và bác sĩ Thái


Ngọc Loan và bác sĩ Chiêm Quốc Thái từng rộ nghi vấn hẹn hò từ cuối năm 2016

Bên cạnh đó, một thời gian Ngọc Loan vướng tin đồn hẹn hò với bác sĩ Chiêm Quốc Thái khi netizen soi ra nhiều điểm chung giữa những tấm hình họ đăng lên MXH. Thậm chí, cả hai còn vướng nghi vấn có con chung. Dù vậy, Ngọc Loan lẫn bác sĩ Chiêm Quốc Thái đều chưa bao giờ lên tiếng về thông tin này.


Hình ảnh được cho là của Ngọc Loan và con gái cách đây 3 năm

Bỏ qua những ồn ào, có thể thấy mỹ nhân sinh năm 1993 ngày càng xinh đẹp, sang chảnh kể từ sau cuộc thi The Face. Người đẹp sở hữu chiều cao lý tưởng 1m72 cùng số đo 3 vòng 86-56-93 cm. Hình thể chuẩn nên chân dài gốc Kon Tum có thể cân mọi style từ bánh bèo đến gợi cảm, sang chảnh. Loạt ảnh sexy của Ngọc Loan bảo sao nhiều người chả mê mệt.


Ngọc Loan khoe body đẹp tuyệt tác trong thiết kế bikini hai mảnh nhỏ xíu.






Cô sở hữu đường cong hình chữ S cùng vòng eo 5x.





Trang phục hở bạo đến đâu Ngọc Loan cũng chinh phục một cách hoàn hảo.



Style đời thường của Ngọc Loan ngập tràn hàng hiệu, sặc mùi tiền.





Cô sở hữu bộ sưu tập túi xách chẳng thua kém bất cứ mỹ nhân đình đám Vbiz nào.



Cô sở hữu đủ item hàng hiệu từ Dior, Hermes, Gucci đến Fendi…



Xế hộp tiền tỷ đưa Ngọc Loan đến sự kiện.

***********

10 bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2021

Trong số các tác phẩm đạt doanh thu cao nhất năm 2021, Trung Quốc có hai bộ phim vượt mốc 800 triệu USD.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 1

The Battle at Lake Changjin (Hồ Trường Tân) hiện thu được 885 triệu USD, toàn bộ đến từ phòng vé Trung Quốc. Sau khi khởi chiếu hồi tháng 10, phim do Ngô Kinh đóng chính trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất thế giới trong năm nay. Theo SCMP, phim sớm có mặt tại các thị trường khác như Mỹ, Anh, Ireland và Australia. Ảnh: China Film Co. Ltd.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 2

Xin chào, Lý Hoán Anh hiện thu về 837 triệu USD toàn thế giới, trong đó phòng vé Trung Quốc đạt 835 triệu USD. Bộ phim kể về người phụ nữ quay ngược thời gian và làm bạn với mẹ mình trong quá khứ. Tác phẩm ra mắt dịp Tết Nguyên đán và nhanh chóng được yêu thích tại Trung Quốc. Ảnh: China Film Co. Ltd.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 3

Fast & Furious 9 hiện có doanh thu cao thứ ba toàn cầu với 721 triệu USD, trong đó thị trường Bắc Mỹ thu 173 triệu USD. Trong phần 9 của loạt phim đua xe hành động, người em Jakob (John Cena) trở lại cuộc sống của Dom Toretto (Vin Diesel), buộc Toretto và băng nhóm tham gia vào phi vụ khác. Ảnh: Universal.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 4

Thám tử phố Tàu 3 kể về hai thám tử ở khu phố người Hoa đến Tokyo điều tra vụ giết người. Ra mắt dịp Tết Nguyên đán, phim thu được 685 triệu USD tại thị trường Trung Quốc. Tác phẩm kiếm thêm được 1,3 triệu USD ở nước ngoài, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 686,3 triệu USD. Ảnh: Handout.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 5

Sau nhiều lần hoãn chiếu, bom tấn No Time to Die ra rạp và được đón nhận. Doanh thu toàn cầu của phim hiện ở mức 708 triệu USD và đang không ngừng tăng, theo Forbes. Tại Bắc Mỹ, phim thu về hơn 144 triệu USD, chiếm khoảng 22% doanh thu toàn cầu. Ảnh: MGM.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 6

Kong vs. Godzilla kể về cuộc đối đầu giữa hai quái thú sau khi Kong thoát khỏi sự an toàn của Đảo đầu lâu. Phim thu được 457,9 triệu USD trên toàn cầu, trong đó phòng vé Mỹ, phim đạt hơn 100 triệu USD. Ảnh: Warner Bros..

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 7

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings kể về siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel. Cuộc sống của Shang-Chi (Lưu Tư Mộ đóng) thay đổi sau khi cha anh - thủ lĩnh của tổ chức Ten Rings trở lại. Doanh thu toàn cầu của phim hiện ở mức 430,1 triệu USD, trong đó phòng vé Mỹ chiếm 52,1% với 224,1 triệu USD. Ảnh: Marvel Studios.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 8

Trong Venom: Let There Be Carnage, Tom Hardy đảm nhận vai Eddie Brock - người biến thành nhân vật phản anh hùng sau khi bị ký sinh trùng ngoài hành tinh bám vào cơ thể. Phần hai của Venom kiếm được 425,6 triệu USD toàn cầu, trong đó doanh thu tại Bắc Mỹ chiếm 198 triệu USD. Ảnh: Sony Pictures.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 9

Black Widow là tác phẩm đầu tiên của Vũ trụ điện ảnh Marvel ra rạp sau hai năm, kể từ Avengers: End game (2019). Phim kể về quá khứ của Góa phụ đen (Scarlett Johansson thủ vai) thu được 379,6 triệu USD, riêng phòng vé Mỹ đạt 183,6 triệu USD. Ảnh: Marvel Studios.

phim co doanh thu cao nhat mua dich anh 10

Dune là tác phẩm của đạo diễn Denis Villeneuve chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển của tác giả Frank Herbert. Trong phim, gia đình Paul (Timothée Chalamet đóng) bị kẹt trong cuộc chiến trên sa mạc. Phim hiện có doanh thu toàn cầu 333,4 triệu USD. Tại Mỹ, phim thu về 86,4 triệu USD. Ảnh: Warner Bros..


*************

Noell Oszvald nữ nhiếp ảnh gia đã chụp và khám phá chính mình với sự sáng tạo riêng.

Bộ ảnh nuy đen trắng nghệ thuật đỉnh cao

anh khoa than nghe thuat (1)

anh khoa than nghe thuat (2)
anh khoa than nghe thuat (3)
anh khoa than nghe thuat (4)

anh khoa than nghe thuat (5)
anh khoa than nghe thuat (6)
anh khoa than nghe thuat (7)
anh khoa than nghe thuat (8)

anh khoa than nghe thuat (9)
anh khoa than nghe thuat (10)

anh khoa than nghe thuat (11)

anh khoa than nghe thuat (12)

anh khoa than nghe thuat (13)


*************

Con gái ông Duterte liên minh với con trai nhà độc tài Philippines

Sara Duterte-Carpio, con gái Tổng thống Rodrigo Duterte, sẽ liên minh với Ferdinand Marcos Jr. - con trai nhà độc tài quá cố - trong cuộc bầu cử tổng thống Philippines năm 2022.

Trong một video, bà Duterte-Carpio, 43 tuổi, ứng viên phó tổng thống, thông báo ý định trở thành đối tác tranh cử của ông Marcos, ứng viên tổng thống, Reuters đưa tin ngày 16/11.

“Đảng của tôi kêu gọi sự ủng hộ dành cho Bongbong Marcos và cho tôi, sau khi tôi chấp nhận lời thách thức và kêu gọi của các bạn”, bà Duterte-Carpio nói với người ủng hộ. Bongbong Marcos là biệt danh của ông Marcos, 64 tuổi.

bau cu Philippines anh 1



Bà Sara Duterte-Carpio sẽ kết liên minh với ông Marcos Jr. Ảnh: Rappler.

Thông báo của bà Duterte-Carpio là bước ngoặt mới nhất trong chính trường Philippines, đồng thời xác nhận những phỏng đoán đã được lan truyền nhiều tuần qua về việc hai gia đình quyền lực trong nước này sẽ kết liên minh.

Ông Marcos, con trai độc nhất của cố Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Sr., cũng ra tuyên bố cho biết sẽ ra tranh cử cùng bà Duterte-Carpio.

“Chúng tôi và đảng phái các bên đồng ý rằng chúng tôi sẽ theo đuổi vị trí lãnh đạo thống nhất nếu may mắn chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 9/5/2022”, ông Marcos nói.

Tại Philippines, tổng thống và phó tổng thống được bầu riêng biệt, nhưng thông thường các ứng cử viên sẽ tham gia cùng nhau với tư cách là đối tác tranh cử.

Các nhà phân tích từng nhận định rằng bộ đôi bà Duterte-Carpio và ông Marcos sẽ là một liên minh đáng gờm, đem lại lợi thế cho chiến dịch tranh cử của cả hai.

Nguyên nhân là ông Marcos có thể tận dụng lượng lớn người ủng hộ của gia đình Duterte ở miền Nam, trong khi bà Duterte-Carpio nhiều khả năng sẽ hưởng lợi từ tầm ảnh hưởng đã kéo dài hàng chục năm của "triều đại" Marcos ở các thành trì miền Bắc.

Theo New York Times, với tư cách là phó tổng thống, bà Duterte-Carpio sẽ ở vào vị trí thuận lợi để bảo vệ cha mình trước những chỉ trích bắt nguồn từ cuộc chiến chống ma túy đẫm máu.

Trước đó, việc ông Marcos Jr. tranh cử tổng thống đã làm dấy lên các luồng ý kiến trái chiều, chủ yếu xuất phát từ những nạn nhân từng bị tấn công dưới thời cố Tổng thống Marcos Sr.

Ông Marcos Sr. lên nắm quyền vào năm 1965, nổi tiếng với việc điều hành đất nước bằng chế độ thiết quân luật trong các năm 1972-1981. Ông bị cho là đã ra lệnh tra tấn nghi phạm và hành quyết nhiều người không qua xét xử.


************

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày

Nhiếp ảnh gia Heba Khamis đã dành một năm rưỡi để ghi lại cuộc sống của những người đàn ông trẻ tuổi hành nghề mại dâm ở công viên Tiergarten, Berlin – Đức.

Công viên Tiergarten rộng 210 ha được biết đến là một nơi có khung cảnh lãng mạn với nhiều bãi cỏ cắt tỉa đẹp mắt, rừng cây rậm rạp, hồ nước đẹp như tranh vẽ và sở thú. Tuy nhiên, khu vực này cũng là nơi những thanh niên tị nạn đến từ Afghanistan và Iran chọn để hành nghề mại dâm, mua vui cho hàng trăm người đi qua mỗi ngày.

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 1.
Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 2.

Cuộc sống của những người đàn ông trẻ tuổi hành nghề mại dâm ở công viên Tiergarten giống như những cánh hoa tàn. Ảnh: The Guardian

Vào năm 2017, nhiếp ảnh gia Ai Cập Heba Khamis, 31 tuổi, đang theo học tại TP Hanover – Đức, cảm thấy bản thân phải làm một điều gì đó khi nghe tin truyền thông Đức mô tả những thanh niên tị nạn kể trên "rất nguy hiểm và cần tránh xa".

Ban đầu, Khamis đi cùng một người bạn nam giới nói tiếng Farsi để tìm hiểu tình hình xung quanh công viên Tiergarten và phát hiện những thanh niên tị nạn bán dâm gần nhà vệ sinh công cộng. Kể từ đó, cô tới đây thường xuyên và tìm cách liên lạc với họ. Hầu hết những thanh niên tị nạn đều thuộc nhóm dân tộc thiểu số Hazaras ở Afghanistan, nhỏ nhất 15 tuổi và lớn nhất 32 tuổi.

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 3.

Những người đàn ông trẻ tuổi - cá biệt có trường hợp của ông Jochen (trái), 71 tuổi - hành nghề mại dâm ở công viên Tiergarten, Berlin – Đức. Ảnh: The Guardian

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 4.

Họ chọn công viên Tiergarten là nơi để hành nghề mại dâm. Ảnh: The Guardian

Một người đàn ông trong nhóm tên viết tắt là Ali* đã tình nguyện trở thành hướng dẫn viên cho Khamis, giới thiệu cô với những chàng trai khác và cuộc sống đầy u tối của họ.

Đức hợp pháp hóa mại dâm vào năm 2002. Đến năm 2017, nước này thông qua luật yêu cầu người hành nghề mại dâm phải đăng ký với chính quyền địa phương để ngăn chặn nạn buôn người và bóc lột lao động. Thế những, nhóm thanh niên tị nạn Afghanistan và Iran mà Khamis tìm hiểu không thuộc dạng được hỗ trợ vì không có giấy tờ tùy thân. Họ bị cấm làm công việc hợp pháp cũng như học hành.

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 5.
Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 6.

Hai "chú chim đen" Mohamed (ảnh trên) và Obaied hiện hành nghề mại dâm ở công viên Tiergarten. Ảnh: The Guardian


Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 7.

Anh Ali, một người tị nạn, cho biết mình phải kiếm tiền nhưng không phải bằng con đường trộm cắp. Ảnh: The Guardian

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 8.

Chỗ ngủ của những thanh niên tị nạn như anh Hashem trong công viên Tiergarten. Ảnh: The Guardian

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 9.
Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 10.

Đây là địa điểm mà những thanh niên như Mujtaba (ảnh trên) mua vui cho khách qua đường. Ảnh: The Guardian

Ahmed, người hành nghề mại dâm tại công viên Tiergarten suốt 3 năm qua, chia sẻ: "Một khi bạn làm việc ở đây, tức là bạn đang cách địa ngục chỉ một bước chân". Trong khi đó, Khamis nói: "Khi nhìn họ, mọi người có thể nhận ra họ không thích điều đó chút nào. Họ tự làm tổn thương mình với những vết cắt và vết châm thuốc lá trên cơ thể, bị trầm cảm. Tất cả đều muốn rời khỏi công viên".

Cô cũng ví von những thanh niên này như "những chú chim đen" không thể "bay", không thể sống cuộc sống bình thường và không có nơi nào chứa chấp họ. Trong một số bức ảnh mà Khamis ghi lại, màu nâu đất hòa quyện với màu xanh lá cây mang lại cảm giác buồn bã và tẻ nhạt, như chính cuộc sống của những thanh niên đó bây giờ. Dưới ánh sáng lờ mờ của khu rừng, những chiếc vòng cổ họ đeo bị phản chiếu, bên dưới là những chiếc xương đòn và xương lưng nhô ra khỏi cơ thể.

"Họ đã chiến đấu cả đời, đầu tiên là ở Afghanistan, sau đó trốn sang Iran và cuối cùng tới châu Âu bởi nghĩ rằng cuối cùng họ sẽ có một cuộc sống tốt đẹp. Tuy nhiên, họ không có được một mái ấm hoặc một điểm đến đúng nghĩa" – Khamis ngậm ngùi.

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 11.

Vết sẹo chằng chịt trên cánh tay của Omran, hậu quả của những lần tự làm tổn hại cơ thể. Anh mất cha, chị gái và anh trai khi ngôi nhà của họ bị phong trào Taliban đánh bom lúc lên 6 tuổi. Ảnh: The Guardian

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày - Ảnh 12.

Anh Roman mỗi tháng nhận viện trợ xã hội khoảng 260 USD. Sau khi trang trải chi phí, Roman chỉ còn vỏn vẹn hơn 40 USD và đó là lúc anh phải "bán thân" để kiếm thêm tiền. Ảnh: The Guardian

Phạm Nghĩa (Theo The Guardian

************
Hàng loạt ca sĩ CS giờ đã theo chân "phản động" hội ngộ tại Hoa Kỳ
Hàng loạt ca sĩ đã từng là đảng viên, đoàn viên tích cực của đảng cộng sản như Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thảo, Quang Dũng, Thu Phương... cũng đã lần lượt theo chân" phản động" hội họp tại Mỹ.




Mới đây một loạt ca sĩ từ việt Nam hội họp tại Mỹ. Đáng kể nhất là MR.Đàm, người đang dính vào vụ rùm beng với bà Hằng. Đàm Vĩnh Hưng khoe gia thế "phản động" của mình với chứng minh người dì ruột vượt biên và bỏ mạng trên biển. Đây là thông tin nam ca sĩ chia sẻ trong một status mới nhất.

Thật lạ trước đây chưa nghe thấy ca sĩ chia sẻ về chuyện này. Chỉ biết rằng anh là nam ca sĩ rất trung thành với đảng và nhà nước, khi ông tướng Giáp chết, nam ca sĩ cũng đã tới sớm nhất để quỳ lạy hạp hạp.





************

aimi-yoshikawa13-1a04217aimi-yoshikawa13-2a0bf73aimi-yoshikawa13-5ef9095aimi-yoshikawa13-20aab60aimi-yoshikawa13-424f9d1aimi-yoshikawa13-530f264aimi-yoshikawa13-759cb1eaimi-yoshikawa13-570904caimi-yoshikawa13-bc7f859aimi-yoshikawa13-c7be145aimi-yoshikawa13-f9d6db7


***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm