Trang lá cải

Trang Lá Cải 23 -12 -2021: Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời

Chương Tử Di - Uông Phong chính thức ly hôn hôm nay, kết thúc 6 năm thị phi

hcm-hang-dep

****************

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời



TP HCMNghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ, 67 tuổi, qua đời lúc 13h50 chiều 23/12 tại nhà riêng sau thời gian bệnh ung thư.

Nghệ sĩ Thanh Điền - chồng Thanh Kim Huệ - nghẹn ngào: "Khi tôi đang đi quay phim thì người nhà báo tin. Cô ấy chờ tôi về đến nhà, gặp mặt lần cuối mới nhắm mắt. Tôi đau lắm khi mất đi người vợ gắn bó, người đồng nghiệp tài hoa của làng cải lương".

Lễ tang nghệ sĩ diễn ra tại nhà riêng ở quận 10. Lễ tiếng từ ngày 24 đến 25/12. Lễ động quan lúc 7h ngày 26/12. Linh cữu được an táng tại nghĩa trang Hoa Viên, Bình Dương.

Thanh Điền cho biết ông chuẩn bị tâm lý cho sự mất mát vì vợ bị ung thư, sức khỏe bà suy yếu nhiều năm qua. Ông viết tiễn biệt vợ:

"Hành trình này không kết thúc ở đây đâu em. Dẫu biết đó là một con đường chúng ta phải đi. Anh xin lỗi vì đã không giữ được em, Huệ ơi! Sao em nỡ bỏ anh. Anh đau lòng lắm khi thấy đôi mắt em nhìn hòa lệ vào anh rồi lịm tắt. Anh thương em mười phần, cũng không ngăn nổi dù chỉ một lần em đi. Em gặp ba má và con ở thế giới bên kia an nhiên và bình thản đi vào một cõi khác nhé. Anh viết cho em đôi dòng sau cuối vào cuộc sống hữu hạn này của chúng mình và tình yêu của anh đối với em là bất tử. Sự ra đi bất biến này chỉ là một chân trời và một đường chân trời không gì cứu vãn được giới hạn tầm nhìn của chúng ta. Em ơi".

Hồi đầu năm, ông đưa vợ đi khám thì phát hiện bà bị ung thư đại tràng di căn sang gan, phổi. Tháng 4, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ nhập viện mổ. Sau đó, bà về nhà điều trị theo phác đồ của bác sĩ
**************
Thương Tín mời Công an vào cuộc "sao kê 800 triệu": Trịnh Kim Chi nói 1 câu bất ngờ
Trước những thông tin gây xôn xao mạng xã hội về khoản tiền từ thiện giúp đỡ NS Thương Tín, NSƯT Trịnh Kim Chi có động thái làm rõ.

Những ngày qua, ồn ào tiền hỗ trợ của Mạnh thường quân cho nghệ sĩ Thương Tín gây xôn xao mạng xã hội. Chiều ngày 19/12, diễn viên “Biệt động Sài Gòn” bất ngờ tố NSƯT Trịnh Kim Chi "nhập nhằng" tiền bạc quyên góp. Thương Tín cho biết, việc nữ diễn viên giữ lại hơn 250 triệu đồng để mua bảo hiểm cho con gái của ông là không hợp lý, bởi “đây là tiền của mạnh thường quân cho tôi chứ không phải cho Trịnh Kim Chi”. Mới đây, ông thậm chí tuyên bố sẽ mời Công an vào cuộc để làm rõ các khoản tiền này.





Câu chuyện tiền bạc của nghệ sĩ Thương Tín và Trịnh Kim Chi gây xôn xao

Trước đó, Thương Tín cũng phủ nhận các tin đồn cho rằng ông sử dụng tiền quyên góp phung phí, không đúng mục đích thời nhấn mạnh ông chỉ nhận được tổng cộng 130 triệu đồng chứ không phải 800 triệu đồng như Trịnh Kim Chi đã đưa tin. Nam diễn viên sinh năm 1956 chia sẻ, Trịnh Kim Chi tự ý công khai hoàn cảnh khó khăn của ông mà chưa được sự đồng ý. Ngoài ra, Thương Tín khẳng định bản thân không hề muốn than khổ, không yêu cầu ai đứng ra kêu gọi nhưng Trịnh Kim Chi tự đứng ra gây quỹ.

Trước động thái của đàn anh, Trịnh Kim Chi nhanh chóng có động thái trên trang cá nhân. Nữ nghệ sĩ chia sẻ ảnh chụp bản sao kê 3 đợt quyên góp từ thiện cho nghệ sĩ Thương Tín, ghi chú rõ ràng ngày - tháng - năm. Hành động này của bà bầu sân khấu nhằm chứng minh bản thân luôn minh bạch trong việc quyên góp giúp đỡ đàn anh.

Bên dưới bài đăng, nhiều bạn bè, đồng nghiệp như MC Thảo Vân, diễn viên Gia Bảo, NSƯT Nguyễn Công Ninh… đã lên tiếng động viên Trịnh Kim Chi. Đa số đều bày tỏ sự tin tưởng, mong nữ diễn viên sẽ không vì những lùm xùm này mà buồn bã hay suy nghĩ tiêu cực, thay vào đó hãy mạnh mẽ và sáng suốt để giải quyết vấn đề ổn thỏa.





NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ lại các bản sao kê thời điểm kêu gọi quyên góp giúp Thương Tín

Trao đổi với chúng tôi về thông tin Thương Tín mời Công an vào cuộc để “sao kê từ thiện”, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi bình tĩnh cho biết: “Cứ mời đi. Trên Facebook tôi đã chia sẻ lại hết những khoản tiền kêu gọi, quyên góp vào lúc ấy. Anh Tín muốn mời Công an thì tôi không hiểu và không biết nói gì”.

Nữ nghệ sĩ cho hay, cô chưa nhận được thông tin chính thức từ phía đàn anh nên sẽ không đưa ra bất cứ phát ngôn nào làm ảnh hưởng đến Thương Tín. Cô cho biết bản thân đều rất sòng phẳng với số tiền mà mạnh thường quân giúp đỡ gia đình Thương Tín. Đặc biệt, mọi hoạt động cô làm với gia đình đàn anh đều có clip ghi lại làm bằng chứng. “Nếu thật sự anh ấy nghĩ và nói về tôi như vậy thì buồn lắm. Dù sao thì anh ấy cũng là đồng nghiệp, là đàn anh của tôi nên hy vọng không phải là như vậy", Trịnh Kim Chi chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, cô vẫn chưa liên lạc được với Thương Tín. Số điện thoại của ông luôn trong tình trạng thuê bao không hoạt động.





Trịnh Kim Chi lên tiếng kêu gọi khi Thương Tín nằm viện

Trước đó, hồi đầu tháng 3/2021, khi nghệ sĩ Thương Tín bất ngờ bị đột quỵ nhưng không đủ điều kiện kinh tế để chữa trị. Khi ấy, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã đứng ra kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ nhằm giúp đỡ đàn anh. Sau 3 đợt kêu gọi quyên góp, Trịnh Kim Chi thu được tổng số tiền là 406.756.000 đồng. Cô đã giao cho nam diễn viên 100 triệu đồng tiền mặt, số còn lại chi trả viện phí và mua bảo hiểm để lo cho con gái ông đến lúc bé 18 tuổi.

Đồng thời, vào thời điểm ấy, bà xã của nghệ sĩ Thương Tín còn được MC Phạm Anh giúp đỡ bằng cách mở tài khoản để kêu gọi mọi người quyên góp. Số tiền mà mạnh thường quyên trong và ngoài nước gửi về khoảng 400 triệu đồng. Như vậy sau cơn đột quỵ, nam diễn viên đã được quyên góp số tiền khoảng 800 triệu đồng. Trước đó, chia sẻ với truyền thông, với số tiền 400 triệu đồng trong tài khoản của vợ, Thương Tín dự định sẽ dành 150 triệu đồng làm vốn buôn bán, mở sổ tiết kiệm 100 triệu đồng và còn lại dựng căn nhà nhỏ trên mảnh đất mẹ vợ cho.

“Tôi không tiêu xài hoang phí. Sau khi nhận tiền, tôi đã bàn giao hết cho vợ để mua đất, xây một căn nhà cấp 4 ở quê. Thứ hai nữa là đóng bảo hiểm cho con gái của tôi hết mấy trăm triệu, để khi 18 tuổi, con có một số tiền để sinh sống”, Thương Tín nói
**************

Lập mưu 'đổi trắng thay đen' giấu tội hiếp dâm cho con


Trung QuốcTheo lời nhờ vả của bố mẹ thủ phạm vụ hiếp dâm, Vương Minh vờ yêu nạn nhân Lý Lệ rồi dụ dỗ cô viết đơn bãi nại, nhận "tự nguyện". Nhưng mưu kế đã bị lộ tẩy.

Lý Lệ, 17 tuổi, sống một mình trên tầng 4 tòa chung cư ở huyện Tiên Cư, thành phố Đài Châu, tỉnh Chiết Giang. Lúc 1h ngày 3/11/2007, Tưởng Vĩ, hàng xóm sống ở đối diện, người đầy mùi rượu, bất ngờ xông vào nhà Lệ với ý đồ bất chính. Thiếu nữ cố sức vùng vẫy và lớn tiếng kêu cứu. Vĩ thấy vậy lập tức bịt miệng cô, đe dọa, thực hiện đến cùng hành vi hiếp dâm.

Sáng sớm hôm sau, Lệ đến đồn cảnh sát báo án. Cảnh sát không mất nhiều công sức để bắt Vĩ dựa vào chứng cứ trên cơ thể nạn nhân và hiện trường. Vĩ cũng nhận tội. Nhân chứng vật chứng đầy đủ, cảnh sát nhanh chóng chuyển hồ sơ cho công tố viên để chuẩn bị khởi tố. Tòa án huyện Tiên Cư dự kiến xét xử vụ án vào tháng 3/2008.

Tuy nhiên, trước ngày diễn ra phiên tòa, thẩm phán phụ trách vụ án bất ngờ nhận được "giấy chứng minh" viết tay từ nạn nhân Lệ, nói rằng việc Vĩ xâm phạm tình dục cô là do cô tự nguyện vì liên tục bị cầu xin. Lệ nói hành vi của Vĩ là nhất thời xúc động và xin tòa khoan hồng.

Giấy chứng minh do Lý Lệ tự tay viết gửi cho tòa án vào tháng 3/2008. Ảnh: CCTV1

Giấy chứng minh do Lý Lệ tự tay viết gửi cho tòa án vào tháng 3/2008. Ảnh: CCTV1

Thẩm phán cảm thấy vô cùng khó tin sau khi nhận được "giấy chứng minh" này. Theo điều tra, tuy Lệ và Vĩ là hàng xóm nhưng không quen biết, càng không phải là quan hệ bạn trai bạn gái, sao có chuyện "tự nguyện"?

Hơn nữa, từ lời khai chi tiết của đôi bên đến những bằng chứng thu được từ hiện trường đều chứng tỏ rằng đây là một vụ hiếp dâm. Nếu theo lời "chứng minh" của Lệ, chẳng lẽ cô chấp thuận cho Vĩ cưỡng hiếp? Điều này quá khó tin nên thẩm phán ngay lập tức nghi ngờ "giấy chứng minh" của Lệ bị làm giả hoặc bị ép buộc viết.

Tuy nhiên, Lệ thừa nhận giấy do cô viết, nhấn mạnh không bị ai ép buộc. Dù cô gái nói như vậy, thẩm phán vẫn tin rằng, việc nạn nhân đột ngột lật ngược lời khai trước phiên điều trần chắc chắn có một lý do đặc biệt nào đó.

Trước những bằng chứng và lời khai nhận của Vĩ, phiên tòa vẫn được mở như đã định. Nhưng ngay trên tòa, Vĩ bất ngờ rút lại lời thú tội, lật khẩu cung với nội dung giống hệt "giấy chứng minh" mà Lệ nộp, nói rằng cô tự nguyện quan hệ với anh ta.

Nhận thấy tình tiết vụ án có chuyển biến lớn, viện kiểm sát xin gia hạn xét xử, giao cho cơ quan công an tiếp tục điều tra. Nạn nhân Lệ bị thẩm vấn vì có dấu hiệu làm chứng giả. Sau khi đấu tranh, thuyết phục, cuối cùng cô cũng chịu thú nhận tất cả.

Lệ thực sự đã bị Vĩ cưỡng hiếp. Những bản tường trình và lời khai trước đó của cô phản ánh đúng sự thật. Tuy nhiên, sau khi Vĩ bị bắt, mọi chuyện bất ngờ thay đổi.

Bố mẹ của anh ta bí mật tìm gặp Lệ nhiều lần, cầu xin cô tha thứ nói rằng chỉ cần cô bằng lòng viết "giấy chứng minh tự nguyện" cho tòa án, họ sẽ hậu tạ. Lệ rất phẫn nộ vì những tổn thương về thể xác và tinh thần Vĩ gây ra không thể dùng tiền bù đắp. Cô từ chối thẳng thừng đề nghị vô lý. Nhưng bố mẹ Vĩ không bỏ cuộc, họ đeo bám Lệ mọi lúc mọi nơi. Cô về quê trốn tránh, họ cũng tìm đến tận cửa.

Trong khoảng thời gian đôi bên giằng co, Lệ gặp được người đàn ông vô cùng quan trọng với cô. Anh ta tên Vương Minh, hơn 20 tuổi, có vẻ ngoài điển trai. Khi biết chuyện xảy ra với Lệ, Minh rất đồng cảm, luôn ở bên quan tâm, chăm sóc cô, đồng thời nghĩ cách giúp cô thoát khỏi sự quấy rầy của bố mẹ Vĩ, khiến Lệ rất cảm kích.

Là thiếu nữ mới 17 tuổi, lại đang trong thời điểm yếu đuối vì bị tổn thương, Lý Lệ dần dần nảy sinh sự ỷ lại, ái mộ Minh. Sau khi nhận ra tình cảm của Lệ, Minh cũng bày tỏ thầm yêu mến cô đã lâu nên mới săn sóc cô như vậy. Hai người nhanh chóng phát triển thành tình yêu.

Khi đã gắn bó thắm thiết, Minh bỗng thú nhận là bạn của Vĩ. Ban đầu, Lệ rất giận dữ, nhưng vì yêu nên cuối cùng cô vẫn tha thứ cho sự giấu giiếm của Minh. Thấy bạn gái mềm lòng, Minh tiếp tục thuyết phục "tha" cho Tưởng Vĩ vì đây là người bạn thân thiết của anh ta.

Dù trong lòng khó chịu, Lệ đồng ý khi bạn trai cầu xin nhiều lần. Cô nghĩ chỉ cần sau này bạn trai đối xử tốt với mình thì tha cho Tưởng Vĩ cũng không sao. Với Lý Lệ, Vĩ là kẻ cô muốn quên đi, còn Minh là quan trọng nhất ở hiện tại, thậm chí cả tương lai.

Trong lòng cô, việc đòi lại công bằng cho bản thân cũng không quan trọng bằng bạn trai. Sau đó, Lệ đã viết "giấy chứng minh" nộp cho tòa án. Biết chuyện, Minh rất vui mừng và càng đối xử tốt với cô hơn.

Nhưng điều Lệ không thể ngờ tới là người đàn ông được cô quyết tâm giao phó "tình yêu trọn đời" này, chính là kẻ được bố mẹ Vĩ sắp xếp để tiếp cận cô.

Sau khi liên tục bị Lệ từ chối đề nghị hòa giải, bố mẹ Vĩ đã nảy ra một ý tưởng vô cùng đê hèn. Họ tìm gặp Vương Minh, bạn của Vĩ, nhờ anh ta lợi dụng tâm lý yếu đuối sau khi bị cưỡng hiếp của Lệ để tiếp cận, tìm cách lừa dối tình cảm của cô để giúp con trai thoát tội.

Minh đồng ý giúp bố mẹ Vĩ vì "tình nghĩa anh em", sau đó thành công với "giấy chứng minh tự nguyện" như kế hoạch. Khi đang vui mừng vì tưởng rằng âm mưu đã thành công thì cả nhóm bị bắt.

Khi phiên tòa mở lại, Vĩ bị kết án 3 năm 6 tháng tù về tội Cưỡng hiếp. Lệ vốn là nạn nhân nhưng lại làm chứng giả để giúp thủ phạm che đậy tội ác, bị phạt 5 tháng cải tạo lao động. Minh và bố mẹ Vĩ đều bị phạt 6 tháng tù vì tội Cản trở làm chứng.

Lý Lệ ở trại tạm giam huyện Tiên Cư.  Ảnh: CCTV1

Lý Lệ ở trại tạm giam huyện Tiên Cư. Ảnh: CCTV1

Lý Lệ làm chứng giả vì tình yêu mù quáng, thậm chí đến khi bị tòa tuyên phạt vẫn không hối hận, một lòng tin tưởng Vương Minh yêu mình. Nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược.

Trả lời phỏng vấn CCTV trong tù, Vương Minh nói: "Tôi chưa từng yêu cô ấy, một chút cũng không. Tình cảm của tôi với cô ấy là một loại cảm giác tội lỗi". Tất cả sự quan tâm chăm sóc dành cho Lý Lệ cũng như những lời nói yêu thương đều là ảo tưởng giả dối anh ta cố tình tạo ra để lừa gạt một tờ "giấy chứng minh" từ cô.

Vương Minh nhận phỏng vấn trong tù. Ảnh: CCTV1

Vương Minh trả lời phỏng vấn trong tù. Ảnh: CCTV1

Tuệ Anh (CCTV, Toutiao)


*****************

Bà Brigitte Macron kiện những người tung tin đồn là bà sinh ra có giới tính nam

Reuters

Luật sư của bà Brigitte Macron, phu nhân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cho biết hôm thứ Tư 22/12 rằng bà đang tiến hành kiện những người lan truyền những lời lẽ sai sự thật rằng bà là phụ nữ chuyển giới, còn khi mới được sinh ra bà có giới tính nam.

Những người theo thuyết âm mưu, bao gồm cả những người trong giới chống vắc-xin và cực hữu, đã công kích bà Brigitte Macron trên mạng xã hội sau khi một ấn phẩm cực hữu đăng tin đồn vô căn cứ hồi mùa thu.

Tin đồn vô căn cứ nói rằng bà sinh ra là con trai và mang tên Jean-Michel Trogneux. Trogneux là tên thời con gái của bà Brigitte Macron.

Những lời đồn đại này trở nên phổ biến vào lúc phu quân của bà chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào năm tới, mặc dù Tổng thống Macron vẫn chưa chính thức tuyên bố rằng ông sẽ tranh cử, và những tin đồn đó làm dấy lên lo ngại về một quá trình tranh cử tồi tệ tương tự như đã xảy ra trong các cuộc bầu cử gần đây của Hoa Kỳ.

Thẻ liên kết chủ đề (hashtag) #JeanMichelTrogneux đã trở thành một xu hướng trên Twitter ở Pháp trong những tuần gần đây.

Luật sư Jean Ennochi của bà Brigitte Macron nói với Reuters rằng họ đã bắt đầu trình tự tố tụng nhằm vào một số cá nhân sau khi những lời lẽ sai sự thật được đà lấn tới tiếp nối vào một video lan truyền trên mạng xã hội hôm 10/12.

Luật sư Ennochi không nêu tên những người bị kiện và cũng không nói là đơn kiện được nộp đến tòa dân sự hay tòa hình sự. Văn phòng của bà Brigitte Macron từ chối đưa ra bình luận.

Tổng thống Pháp gặp phu nhân lần đầu khi ông 15 tuổi và bà là một giáo viên 40 tuổi.

(Reuters)


**********
Phan Kim Liên bị nghi ngoại tình với Võ Tòng, khiến vợ nhân tình trầm cảm, hiện ra sao?
 
Theo như thời điểm ra mắt, thành công của tác phẩm này đã giúp nhiều diễn viên một bước thành sao trong các phiên bản được dựng thành phim, bộ phim Thủy Hử sản xuất năm 1988 được đánh giá là kinh điển nhất. Vương Tư Ý từng bị nghi ngờ ngoại tình với "Võ Tòng" Đinh Hải Phong, khiến vợ nam diễn viên này đau khổ đến mức lâm bệnh nặng, trầm cảm.

Phan Kim Liên "hiền" nhất màn ảnh


Trong các phiên bản được dựng thành phim, bộ phim Thủy Hử sản xuất năm 1988 được đánh giá là kinh điển nhất. Thời điểm ra mắt, thành công của tác phẩm này đã giúp nhiều diễn viên một bước thành sao.

Ngoài "Võ Tòng" Đinh Hải Phong, một trong những gương mặt gây ấn tượng sâu đậm nhất với khán giả chính là "Phan Kim Liên" Vương Tư Ý.

Nhờ nhan sắc yêu kiều cùng lối diễn xuất chân thực, vai diễn của Vương Tư Ý đã chinh phục được cả khán giả và giới chuyên môn. Một nhà bình phim nổi tiếng của Trung Quốc còn nhận định: "Ngoài Vương Tư Ý, từ trước đến nay chưa ai hóa thân Phan Kim Liên có hồn như vậy".





Vương Tư Ý đã hóa thân xuất sắc thành Phan Kim Liên trong Thủy hử 1988.

Vương Tư Ý sinh năm 1972, từng theo học Khoa múa, Đại học Nghệ thuật Quốc lập Đài Bắc. Trước khi được biết đến với vai trò diễn viên, Vương Tư Ý từng là một người mẫu nổi tiếng ở Đài Loan.

Với chiều cao 1,70 m, vóc dáng chuẩn cùng gương mặt xinh đẹp, cô sớm bước chân vào làng mẫu từ năm 13 tuổi. Năm 1989, nữ diễn viên lọt Top 10 mỹ nhân đẹp nhất Đài Loan.

Tuy nhiên khi sự nghiệp đang trên đà thăng hoa, Vương Tư Ý buộc phải chia tay sàn catwalk bởi một chấn thương bất ngờ. Sau này, cô chuyển hướng sang đóng phim nhờ nhận một vai nhỏ trong bộ phim Bao Thanh Thiên.

Tên tuổi của Vương Tư Ý "nổi như cồn" khắp Trung Quốc sau khi cô đảm nhận vai Pham Kim Liên trong bộ phim Thủy hử 1988. Mặc dù cùng thời có không ít mỹ nhân từng vào vai "dâm phụ" này như, nổi bật nhất là Ôn Bích Hà, song Vương Tư Ý vẫn tìm được chỗ đứng riêng trong lòng khán giả.

Nhiều người nhận xét nếu như Ôn Bích Hà tái hiện một Phan Kim Liên quyến rũ và lẳng lơ thì Vương Tư Ý lại đem đến hình ảnh một người đàn bà mơ mộng, luôn khao khát một tình yêu như ý và có thể sống hết mình vì tình yêu đó. Vì vậy, cô còn được khán giả ưu ái gọi là nàng Phan Kim Liên "hiền lành" nhất màn ảnh.





Nhan sắc quyến rũ thời xuân sắc của Vương Tư Ý.

Sau Thủy hử, Vương Tư Ý còn có thêm nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình khác như Thiên tiên phối, Ai nắm giữ Trung nguyên, Phản nữ, Phía sau nhà bếp... Đáng tiếc, cô chưa thực sự có được vai diễn nào nổi bật để vượt qua được cái bóng quá lớn của Phan Kim Liên.

Chuyện "phim giả tình thật" với Võ Tòng

Trong Thủy hử, Phan Kim Liên dù là chị dâu của Võ Tòng, nhưng lại ôm ấp mối tình đơn phương dành cho em chồng. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến Phan Kim Liên sau này gây ra tội ác, cuối cùng bản thân phải chết dưới lưỡi đao của Võ Tòng.

Đảm nhận vai Phan Kim Liên, Vương Tư Ý có rất nhiều cảnh quay diễn cùng "Võ Tòng" Đinh Hải Phong. Chính vì đóng quá đạt nên cả hai từng bị đồn đoán nảy sinh "phim giả tình thật".

Thời điểm ấy, người ta truyền tai nhau rằng Vương Tư Ý và Đinh Hải Phong đã cảm nắng nhau sau những ngày cùng đóng phim, cùng ăn uống, sinh hoạt trên phim trường. Bất chấp Đinh Hải Phong khi đó đã lập gia đình, cặp đôi vẫn say đắm trong mối tình sai trái.


Vì đóng quá đạt nên Đinh Hải Phong và Vương Tư Ý bị đồn có tình cảm thật với nhau ở ngoài đời.

Tin đồn về mối quan hệ mờ ám của họ rốt cục cũng đến tai Đường Ca - vợ Đinh Hải Phong. Quá đau khổ vì bị phản bội, Đường Ca đã lâm bệnh nặng và mắc bệnh trầm cảm. Vì không thể ruồng bỏ người vợ từ thuở hàn vi, Đinh Hải Phong đành chia tay Vương Tư Ý để quay về bên gia đình.

Về phần Vương Tư Ý, sau khi kết thúc chuyện tình ngang trái với "Võ Tòng", cô cũng tìm cho mình hạnh phúc mới rồi bí mật kết hôn.

Tuy vậy, câu chuyện trên chỉ dừng lại tin đồn. Sau này, Vương Tư Ý và Đinh Hải Phong đã lên tiếng đính chính về chuyện "phim giả tình thật".

Vương Tư Ý cho hay khi sự việc xảy ra, cô đã gọi điện để trò chuyện với vợ Đinh Hải Phong. Sau khi hóa giải mọi hiểu lầm, Vương Tư Ý và Đường Ca còn trở thành bạn tốt của nhau.

Trong khi đó Đinh Hải Phong cũng khẳng định chuyện anh có tình cảm với bạn diễn là sai sự thật. "Võ Tòng" tâm sự một lần đi chợ, anh bất ngờ đọc được tin đồn giữa mình và Vương Tư Ý trên một tờ báo, nên đã tìm mua hết loạt báo đó rồi quẳng vào thùng rác.

Nhưng khi về nhà, Đường Ca vẫn biết được tin tức này. May mắn thay, vợ anh luôn tin tưởng chồng và không bận tâm đến những thị phi ở bên ngoài.


Lần hội ngộ hiếm hoi của Võ Tòng, Phan Kim Liên và Võ Đại Lang trong một sự kiện.

Cuộc sống ở tuổi U50 ra sao?

Cũng giống như các diễn viên khác của Thủy hử, Vương Tư Ý sống kín đáo, ít chia sẻ về đời tư. Ngoài tin đồn tình cảm với Đinh Hải Phong, trước nay cô chưa từng vướng bất kỳ scandal tình ái nào với các bạn diễn.

Theo truyền thông Hoa ngữ, nàng Phan Kim Liên kết hôn vào năm 35 tuổi, sau nhiều lần bị cha mẹ thúc giục. Ông xã của cô không làm trong ngành giải trí, không đẹp trai cũng không hề giàu có. Tuy nhiên, Vương Tư Ý lại hài lòng với sự lựa chọn của mình.


Vương Tư Ý và ông xã.

Cô tâm sự: "Tôi học múa từ nhỏ, nhìn nhiều trai đẹp thành quen, nên không yêu cầu một nửa của mình phải đẹp trai. Khi kết hôn, tôi cũng chọn cho mình một người đàn ông để bầu bạn về tinh thần, không phải tìm chỗ dựa về tiền bạc. Với tôi, sự đồng điệu, thấu hiểu lẫn nhau mới là quan trọng nhất".

Được biết, dù không phải là đại gia nhưng ông xã của Vương Tư Ý lại rất chu đáo, giỏi giang. Sau nhiều năm kết hôn, do sức khỏe yếu nên nữ diễn viên không thể có con. Dù vậy, vợ chồng cô vẫn sống hạnh phúc, gắn bó bên nhau.

Hiện tại, Vương Tư Ý đã bước sang tuổi 49. Cô gần như rút lui khỏi làng giải trí, không đóng phim cũng ít xuất hiện trước công chúng. Vương Tư Ý cũng có nhiều thay đổi về ngoại hình. Cô tăng cân nhiều nên thân hình trở nên mập mạp, gương mặt lộ dấu vết tuổi tác. Nếu không biết, ít người nhận ra cô là nàng Phan Kim Liên xinh đẹp, quyến rũ ngày nào.

Dù vậy, mỹ nhân phim Thủy hử lại có cuộc sống bình yên, thanh thản hơn. Được biết, cô đang tận hưởng những ngày tháng an nhàn bên gia đình trong một cơ ngơi khá sung túc ở Bắc Kinh.





Một số hình ảnh gần đây của Vương Tư Ý, cô tăng cân nhiều, gương mặt lộ dấu vết tuổi tác, không còn nét thướt tha, yểu điệu của nàng Phan Kim Liên năm xưa

*************
Lý Nhã Kỳ: "Công an tới vỗ mạnh vào người tôi mới tỉnh và òa khóc"
 
Theo như lời của mỹ nhân Lý Nhã Kỳ đã tiết lộ một câu chuyện kinh hoàng của mình tại chương trình Trà chiều cùng mợ chảnh vừa qua, khi tôi cứ đơ đơ người như trong mơ, chưa tỉnh được, công an còn tưởng tôi bị chảy máu não bên trong.

Tôi bị container đâm, xe nát hết


Tôi là người thành công trong cuộc sống nên bạn nhiều lắm nhưng để chọn những người ở bên cạnh thì rất ít.


Lý Nhã Kỳ

Có lần, tôi bị container đâm ở ngay xa lộ. Xe tôi tan nát hết và trong một tích tắc, tôi cảm nhận được khoảnh khắc sinh tử, tôi ám ảnh vô cùng.

Thời điểm đó, tôi nhận một lúc 3, 4 phim nên kín lịch và lúc nào cũng gấp gáp. Vừa quay xong ở Long Hải, tôi phải về ngay Sài Gòn để quay phim khác. Tài xế tôi chạy nhiều quá nên ngủ gục ngay trong lúc chở tôi, khiến xe bị đánh lái vào làn container.

Chiếc xe container lúc đó như một con cá mập lớn nuốt chửng lấy xe tôi. Đó là lí do vì sao từ đó về sau tôi không bao giờ đi xe 4 chỗ. Tôi luôn bị ám ảnh về việc phải đi xe cao, to bự.

Lúc bị container đâm, tôi chỉ khao khát vào tự nhủ trong lòng là không muốn chết và bằng mọi giá phải sống. Mấy người bên đường còn bảo nhau xem có nên lấy chiếu và cát cho tôi nằm không vì nghĩ tôi đã chết.

Nhưng tôi vô cùng may mắn, bước ra khỏi xe mà không bị sao hết. Tôi ngồi cho tới lúc công an đến, nhấc chiếc xe 4 bánh khỏi container rồi mới bước khỏi xe. Tôi thấy mọi người nhìn mình còn tưởng đang quay phim, không nghĩ mình vừa trải qua tai nạn sinh tử.


Tôi không có bạn để nhờ cậy

Tôi cứ đơ đơ người như trong mơ, chưa tỉnh được, công an còn tưởng tôi bị chảy máu não bên trong.

Ngay lúc đó, một chú công an tới vỗ mạnh vào người tôi thì tôi mới tỉnh và òa lên khóc. Tôi vừa tủi thân vừa yếu đuối, cần được che chở.

Tôi cứ đứng mò trong điện thoại một số nào đó của bạn bè để gọi đến cùng tôi tới công an lấy lời khai, ra bệnh viện kiểm tra. Tôi không dám gọi mẹ vì sợ mẹ lo lắng nên cứ đứng mò mãi. Chị gái tôi thì đang mang bầu nên không gọi được.

Tôi nhớ, mình phải mò trong 1750 số điện thoại vì quá nhiều đối tác, mối quan hệ nhưng không có một ai đáng tin tưởng để gọi. Tôi không có bạn để nhờ cậy.

Cuối cùng, tôi nói với công an: "Em không cần gọi ai hết".


Tôi sợ làm phiền đến người khác và sợ mình trở nên yếu đuối. Từ trước tới giờ tôi sống thiếu thốn tình cảm, làm gì có ai quan tâm đến tôi. Vì thế nên nếu có ai đó quan tâm tới tôi, tôi lại sợ mình trở nên mềm yếu. Tôi cứ muốn tự làm mọi thứ một mình để mạnh mẽ.

Cho đến tận bây giờ, nếu có chuyện gì xảy ra, tôi cũng không dám chắc là có nổi một người bạn để gọi
*************
Chương Tử Di - Uông Phong chính thức ly hôn hôm nay, kết thúc 6 năm thị phi
Theo như mỹ nhân họ Chương nhận lời cầu hôn và chính thức trở thành vợ của Uông Phong năm 2015. Cặp đôi có 2 con 1 trai và 1 gái vô cùng viên mãn. Những năm qua, Chương Tử Di thường xuyên chia sẻ hình ảnh gia đình hạnh phúc. Vậy nhưng tới ngày hôm qua, Cbiz những ngày cuối năm vẫn chưa thể yên ổn bởi làng giải trí lại đồn thổi Chương Tử Di - Uông Phong đã chính thức ly hôn.

Trang Sohu đưa tin, tối ngày hôm nay (22/12), 1 nguồn tin trong giới khẳng định cặp đôi nổi tiếng Chương Tử Di - Uông Phong đã chính thức ly hôn.

Trên Weibo, ca sĩ nổi tiếng Hoàng An đã có 1 bài viết chia sẻ với nội dung như sau: "Một người bạn của tôi, phóng viên Chu Thúc của showbiz Hong Kong vừa chia sẻ thông tin rằng Chương Tử Di và Uông Phong ly hôn rồi. Chẳng lẽ 2021 là 1 vở kịch tranh nhau diễn cuối hay sao?".


Thông tin Uông Phong - Chương Tử Di ly hôn gây xôn xao MXH

Mỹ nhân họ Chương nhận lời cầu hôn và chính thức trở thành vợ của Uông Phong năm 2015. Cặp đôi có 2 con 1 trai và 1 gái vô cùng viên mãn. Những năm qua, Chương Tử Di thường xuyên chia sẻ hình ảnh gia đình hạnh phúc. Vậy nhưng tới ngày hôm qua, showbiz xôn xao thông tin 2 vợ chồng cùng rút vốn khỏi công ty cùng đầu tư, làm dấy lên nghi vấn hôn nhân trục trặc.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cả 2 nghệ sĩ vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào
************

Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 23 -12 -2021: Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời

Chương Tử Di - Uông Phong chính thức ly hôn hôm nay, kết thúc 6 năm thị phi

hcm-hang-dep

****************

Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ qua đời



TP HCMNghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ, 67 tuổi, qua đời lúc 13h50 chiều 23/12 tại nhà riêng sau thời gian bệnh ung thư.

Nghệ sĩ Thanh Điền - chồng Thanh Kim Huệ - nghẹn ngào: "Khi tôi đang đi quay phim thì người nhà báo tin. Cô ấy chờ tôi về đến nhà, gặp mặt lần cuối mới nhắm mắt. Tôi đau lắm khi mất đi người vợ gắn bó, người đồng nghiệp tài hoa của làng cải lương".

Lễ tang nghệ sĩ diễn ra tại nhà riêng ở quận 10. Lễ tiếng từ ngày 24 đến 25/12. Lễ động quan lúc 7h ngày 26/12. Linh cữu được an táng tại nghĩa trang Hoa Viên, Bình Dương.

Thanh Điền cho biết ông chuẩn bị tâm lý cho sự mất mát vì vợ bị ung thư, sức khỏe bà suy yếu nhiều năm qua. Ông viết tiễn biệt vợ:

"Hành trình này không kết thúc ở đây đâu em. Dẫu biết đó là một con đường chúng ta phải đi. Anh xin lỗi vì đã không giữ được em, Huệ ơi! Sao em nỡ bỏ anh. Anh đau lòng lắm khi thấy đôi mắt em nhìn hòa lệ vào anh rồi lịm tắt. Anh thương em mười phần, cũng không ngăn nổi dù chỉ một lần em đi. Em gặp ba má và con ở thế giới bên kia an nhiên và bình thản đi vào một cõi khác nhé. Anh viết cho em đôi dòng sau cuối vào cuộc sống hữu hạn này của chúng mình và tình yêu của anh đối với em là bất tử. Sự ra đi bất biến này chỉ là một chân trời và một đường chân trời không gì cứu vãn được giới hạn tầm nhìn của chúng ta. Em ơi".

Hồi đầu năm, ông đưa vợ đi khám thì phát hiện bà bị ung thư đại tràng di căn sang gan, phổi. Tháng 4, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ nhập viện mổ. Sau đó, bà về nhà điều trị theo phác đồ của bác sĩ
**************
Thương Tín mời Công an vào cuộc "sao kê 800 triệu": Trịnh Kim Chi nói 1 câu bất ngờ
Trước những thông tin gây xôn xao mạng xã hội về khoản tiền từ thiện giúp đỡ NS Thương Tín, NSƯT Trịnh Kim Chi có động thái làm rõ.

Những ngày qua, ồn ào tiền hỗ trợ của Mạnh thường quân cho nghệ sĩ Thương Tín gây xôn xao mạng xã hội. Chiều ngày 19/12, diễn viên “Biệt động Sài Gòn” bất ngờ tố NSƯT Trịnh Kim Chi "nhập nhằng" tiền bạc quyên góp. Thương Tín cho biết, việc nữ diễn viên giữ lại hơn 250 triệu đồng để mua bảo hiểm cho con gái của ông là không hợp lý, bởi “đây là tiền của mạnh thường quân cho tôi chứ không phải cho Trịnh Kim Chi”. Mới đây, ông thậm chí tuyên bố sẽ mời Công an vào cuộc để làm rõ các khoản tiền này.





Câu chuyện tiền bạc của nghệ sĩ Thương Tín và Trịnh Kim Chi gây xôn xao

Trước đó, Thương Tín cũng phủ nhận các tin đồn cho rằng ông sử dụng tiền quyên góp phung phí, không đúng mục đích thời nhấn mạnh ông chỉ nhận được tổng cộng 130 triệu đồng chứ không phải 800 triệu đồng như Trịnh Kim Chi đã đưa tin. Nam diễn viên sinh năm 1956 chia sẻ, Trịnh Kim Chi tự ý công khai hoàn cảnh khó khăn của ông mà chưa được sự đồng ý. Ngoài ra, Thương Tín khẳng định bản thân không hề muốn than khổ, không yêu cầu ai đứng ra kêu gọi nhưng Trịnh Kim Chi tự đứng ra gây quỹ.

Trước động thái của đàn anh, Trịnh Kim Chi nhanh chóng có động thái trên trang cá nhân. Nữ nghệ sĩ chia sẻ ảnh chụp bản sao kê 3 đợt quyên góp từ thiện cho nghệ sĩ Thương Tín, ghi chú rõ ràng ngày - tháng - năm. Hành động này của bà bầu sân khấu nhằm chứng minh bản thân luôn minh bạch trong việc quyên góp giúp đỡ đàn anh.

Bên dưới bài đăng, nhiều bạn bè, đồng nghiệp như MC Thảo Vân, diễn viên Gia Bảo, NSƯT Nguyễn Công Ninh… đã lên tiếng động viên Trịnh Kim Chi. Đa số đều bày tỏ sự tin tưởng, mong nữ diễn viên sẽ không vì những lùm xùm này mà buồn bã hay suy nghĩ tiêu cực, thay vào đó hãy mạnh mẽ và sáng suốt để giải quyết vấn đề ổn thỏa.





NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ lại các bản sao kê thời điểm kêu gọi quyên góp giúp Thương Tín

Trao đổi với chúng tôi về thông tin Thương Tín mời Công an vào cuộc để “sao kê từ thiện”, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi bình tĩnh cho biết: “Cứ mời đi. Trên Facebook tôi đã chia sẻ lại hết những khoản tiền kêu gọi, quyên góp vào lúc ấy. Anh Tín muốn mời Công an thì tôi không hiểu và không biết nói gì”.

Nữ nghệ sĩ cho hay, cô chưa nhận được thông tin chính thức từ phía đàn anh nên sẽ không đưa ra bất cứ phát ngôn nào làm ảnh hưởng đến Thương Tín. Cô cho biết bản thân đều rất sòng phẳng với số tiền mà mạnh thường quân giúp đỡ gia đình Thương Tín. Đặc biệt, mọi hoạt động cô làm với gia đình đàn anh đều có clip ghi lại làm bằng chứng. “Nếu thật sự anh ấy nghĩ và nói về tôi như vậy thì buồn lắm. Dù sao thì anh ấy cũng là đồng nghiệp, là đàn anh của tôi nên hy vọng không phải là như vậy", Trịnh Kim Chi chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, cô vẫn chưa liên lạc được với Thương Tín. Số điện thoại của ông luôn trong tình trạng thuê bao không hoạt động.





Trịnh Kim Chi lên tiếng kêu gọi khi Thương Tín nằm viện

Trước đó, hồi đầu tháng 3/2021, khi nghệ sĩ Thương Tín bất ngờ bị đột quỵ nhưng không đủ điều kiện kinh tế để chữa trị. Khi ấy, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã đứng ra kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ nhằm giúp đỡ đàn anh. Sau 3 đợt kêu gọi quyên góp, Trịnh Kim Chi thu được tổng số tiền là 406.756.000 đồng. Cô đã giao cho nam diễn viên 100 triệu đồng tiền mặt, số còn lại chi trả viện phí và mua bảo hiểm để lo cho con gái ông đến lúc bé 18 tuổi.

Đồng thời, vào thời điểm ấy, bà xã của nghệ sĩ Thương Tín còn được MC Phạm Anh giúp đỡ bằng cách mở tài khoản để kêu gọi mọi người quyên góp. Số tiền mà mạnh thường quyên trong và ngoài nước gửi về khoảng 400 triệu đồng. Như vậy sau cơn đột quỵ, nam diễn viên đã được quyên góp số tiền khoảng 800 triệu đồng. Trước đó, chia sẻ với truyền thông, với số tiền 400 triệu đồng trong tài khoản của vợ, Thương Tín dự định sẽ dành 150 triệu đồng làm vốn buôn bán, mở sổ tiết kiệm 100 triệu đồng và còn lại dựng căn nhà nhỏ trên mảnh đất mẹ vợ cho.

“Tôi không tiêu xài hoang phí. Sau khi nhận tiền, tôi đã bàn giao hết cho vợ để mua đất, xây một căn nhà cấp 4 ở quê. Thứ hai nữa là đóng bảo hiểm cho con gái của tôi hết mấy trăm triệu, để khi 18 tuổi, con có một số tiền để sinh sống”, Thương Tín nói
**************

Lập mưu 'đổi trắng thay đen' giấu tội hiếp dâm cho con


Trung QuốcTheo lời nhờ vả của bố mẹ thủ phạm vụ hiếp dâm, Vương Minh vờ yêu nạn nhân Lý Lệ rồi dụ dỗ cô viết đơn bãi nại, nhận "tự nguyện". Nhưng mưu kế đã bị lộ tẩy.

Lý Lệ, 17 tuổi, sống một mình trên tầng 4 tòa chung cư ở huyện Tiên Cư, thành phố Đài Châu, tỉnh Chiết Giang. Lúc 1h ngày 3/11/2007, Tưởng Vĩ, hàng xóm sống ở đối diện, người đầy mùi rượu, bất ngờ xông vào nhà Lệ với ý đồ bất chính. Thiếu nữ cố sức vùng vẫy và lớn tiếng kêu cứu. Vĩ thấy vậy lập tức bịt miệng cô, đe dọa, thực hiện đến cùng hành vi hiếp dâm.

Sáng sớm hôm sau, Lệ đến đồn cảnh sát báo án. Cảnh sát không mất nhiều công sức để bắt Vĩ dựa vào chứng cứ trên cơ thể nạn nhân và hiện trường. Vĩ cũng nhận tội. Nhân chứng vật chứng đầy đủ, cảnh sát nhanh chóng chuyển hồ sơ cho công tố viên để chuẩn bị khởi tố. Tòa án huyện Tiên Cư dự kiến xét xử vụ án vào tháng 3/2008.

Tuy nhiên, trước ngày diễn ra phiên tòa, thẩm phán phụ trách vụ án bất ngờ nhận được "giấy chứng minh" viết tay từ nạn nhân Lệ, nói rằng việc Vĩ xâm phạm tình dục cô là do cô tự nguyện vì liên tục bị cầu xin. Lệ nói hành vi của Vĩ là nhất thời xúc động và xin tòa khoan hồng.

Giấy chứng minh do Lý Lệ tự tay viết gửi cho tòa án vào tháng 3/2008. Ảnh: CCTV1

Giấy chứng minh do Lý Lệ tự tay viết gửi cho tòa án vào tháng 3/2008. Ảnh: CCTV1

Thẩm phán cảm thấy vô cùng khó tin sau khi nhận được "giấy chứng minh" này. Theo điều tra, tuy Lệ và Vĩ là hàng xóm nhưng không quen biết, càng không phải là quan hệ bạn trai bạn gái, sao có chuyện "tự nguyện"?

Hơn nữa, từ lời khai chi tiết của đôi bên đến những bằng chứng thu được từ hiện trường đều chứng tỏ rằng đây là một vụ hiếp dâm. Nếu theo lời "chứng minh" của Lệ, chẳng lẽ cô chấp thuận cho Vĩ cưỡng hiếp? Điều này quá khó tin nên thẩm phán ngay lập tức nghi ngờ "giấy chứng minh" của Lệ bị làm giả hoặc bị ép buộc viết.

Tuy nhiên, Lệ thừa nhận giấy do cô viết, nhấn mạnh không bị ai ép buộc. Dù cô gái nói như vậy, thẩm phán vẫn tin rằng, việc nạn nhân đột ngột lật ngược lời khai trước phiên điều trần chắc chắn có một lý do đặc biệt nào đó.

Trước những bằng chứng và lời khai nhận của Vĩ, phiên tòa vẫn được mở như đã định. Nhưng ngay trên tòa, Vĩ bất ngờ rút lại lời thú tội, lật khẩu cung với nội dung giống hệt "giấy chứng minh" mà Lệ nộp, nói rằng cô tự nguyện quan hệ với anh ta.

Nhận thấy tình tiết vụ án có chuyển biến lớn, viện kiểm sát xin gia hạn xét xử, giao cho cơ quan công an tiếp tục điều tra. Nạn nhân Lệ bị thẩm vấn vì có dấu hiệu làm chứng giả. Sau khi đấu tranh, thuyết phục, cuối cùng cô cũng chịu thú nhận tất cả.

Lệ thực sự đã bị Vĩ cưỡng hiếp. Những bản tường trình và lời khai trước đó của cô phản ánh đúng sự thật. Tuy nhiên, sau khi Vĩ bị bắt, mọi chuyện bất ngờ thay đổi.

Bố mẹ của anh ta bí mật tìm gặp Lệ nhiều lần, cầu xin cô tha thứ nói rằng chỉ cần cô bằng lòng viết "giấy chứng minh tự nguyện" cho tòa án, họ sẽ hậu tạ. Lệ rất phẫn nộ vì những tổn thương về thể xác và tinh thần Vĩ gây ra không thể dùng tiền bù đắp. Cô từ chối thẳng thừng đề nghị vô lý. Nhưng bố mẹ Vĩ không bỏ cuộc, họ đeo bám Lệ mọi lúc mọi nơi. Cô về quê trốn tránh, họ cũng tìm đến tận cửa.

Trong khoảng thời gian đôi bên giằng co, Lệ gặp được người đàn ông vô cùng quan trọng với cô. Anh ta tên Vương Minh, hơn 20 tuổi, có vẻ ngoài điển trai. Khi biết chuyện xảy ra với Lệ, Minh rất đồng cảm, luôn ở bên quan tâm, chăm sóc cô, đồng thời nghĩ cách giúp cô thoát khỏi sự quấy rầy của bố mẹ Vĩ, khiến Lệ rất cảm kích.

Là thiếu nữ mới 17 tuổi, lại đang trong thời điểm yếu đuối vì bị tổn thương, Lý Lệ dần dần nảy sinh sự ỷ lại, ái mộ Minh. Sau khi nhận ra tình cảm của Lệ, Minh cũng bày tỏ thầm yêu mến cô đã lâu nên mới săn sóc cô như vậy. Hai người nhanh chóng phát triển thành tình yêu.

Khi đã gắn bó thắm thiết, Minh bỗng thú nhận là bạn của Vĩ. Ban đầu, Lệ rất giận dữ, nhưng vì yêu nên cuối cùng cô vẫn tha thứ cho sự giấu giiếm của Minh. Thấy bạn gái mềm lòng, Minh tiếp tục thuyết phục "tha" cho Tưởng Vĩ vì đây là người bạn thân thiết của anh ta.

Dù trong lòng khó chịu, Lệ đồng ý khi bạn trai cầu xin nhiều lần. Cô nghĩ chỉ cần sau này bạn trai đối xử tốt với mình thì tha cho Tưởng Vĩ cũng không sao. Với Lý Lệ, Vĩ là kẻ cô muốn quên đi, còn Minh là quan trọng nhất ở hiện tại, thậm chí cả tương lai.

Trong lòng cô, việc đòi lại công bằng cho bản thân cũng không quan trọng bằng bạn trai. Sau đó, Lệ đã viết "giấy chứng minh" nộp cho tòa án. Biết chuyện, Minh rất vui mừng và càng đối xử tốt với cô hơn.

Nhưng điều Lệ không thể ngờ tới là người đàn ông được cô quyết tâm giao phó "tình yêu trọn đời" này, chính là kẻ được bố mẹ Vĩ sắp xếp để tiếp cận cô.

Sau khi liên tục bị Lệ từ chối đề nghị hòa giải, bố mẹ Vĩ đã nảy ra một ý tưởng vô cùng đê hèn. Họ tìm gặp Vương Minh, bạn của Vĩ, nhờ anh ta lợi dụng tâm lý yếu đuối sau khi bị cưỡng hiếp của Lệ để tiếp cận, tìm cách lừa dối tình cảm của cô để giúp con trai thoát tội.

Minh đồng ý giúp bố mẹ Vĩ vì "tình nghĩa anh em", sau đó thành công với "giấy chứng minh tự nguyện" như kế hoạch. Khi đang vui mừng vì tưởng rằng âm mưu đã thành công thì cả nhóm bị bắt.

Khi phiên tòa mở lại, Vĩ bị kết án 3 năm 6 tháng tù về tội Cưỡng hiếp. Lệ vốn là nạn nhân nhưng lại làm chứng giả để giúp thủ phạm che đậy tội ác, bị phạt 5 tháng cải tạo lao động. Minh và bố mẹ Vĩ đều bị phạt 6 tháng tù vì tội Cản trở làm chứng.

Lý Lệ ở trại tạm giam huyện Tiên Cư.  Ảnh: CCTV1

Lý Lệ ở trại tạm giam huyện Tiên Cư. Ảnh: CCTV1

Lý Lệ làm chứng giả vì tình yêu mù quáng, thậm chí đến khi bị tòa tuyên phạt vẫn không hối hận, một lòng tin tưởng Vương Minh yêu mình. Nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược.

Trả lời phỏng vấn CCTV trong tù, Vương Minh nói: "Tôi chưa từng yêu cô ấy, một chút cũng không. Tình cảm của tôi với cô ấy là một loại cảm giác tội lỗi". Tất cả sự quan tâm chăm sóc dành cho Lý Lệ cũng như những lời nói yêu thương đều là ảo tưởng giả dối anh ta cố tình tạo ra để lừa gạt một tờ "giấy chứng minh" từ cô.

Vương Minh nhận phỏng vấn trong tù. Ảnh: CCTV1

Vương Minh trả lời phỏng vấn trong tù. Ảnh: CCTV1

Tuệ Anh (CCTV, Toutiao)


*****************

Bà Brigitte Macron kiện những người tung tin đồn là bà sinh ra có giới tính nam

Reuters

Luật sư của bà Brigitte Macron, phu nhân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cho biết hôm thứ Tư 22/12 rằng bà đang tiến hành kiện những người lan truyền những lời lẽ sai sự thật rằng bà là phụ nữ chuyển giới, còn khi mới được sinh ra bà có giới tính nam.

Những người theo thuyết âm mưu, bao gồm cả những người trong giới chống vắc-xin và cực hữu, đã công kích bà Brigitte Macron trên mạng xã hội sau khi một ấn phẩm cực hữu đăng tin đồn vô căn cứ hồi mùa thu.

Tin đồn vô căn cứ nói rằng bà sinh ra là con trai và mang tên Jean-Michel Trogneux. Trogneux là tên thời con gái của bà Brigitte Macron.

Những lời đồn đại này trở nên phổ biến vào lúc phu quân của bà chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào năm tới, mặc dù Tổng thống Macron vẫn chưa chính thức tuyên bố rằng ông sẽ tranh cử, và những tin đồn đó làm dấy lên lo ngại về một quá trình tranh cử tồi tệ tương tự như đã xảy ra trong các cuộc bầu cử gần đây của Hoa Kỳ.

Thẻ liên kết chủ đề (hashtag) #JeanMichelTrogneux đã trở thành một xu hướng trên Twitter ở Pháp trong những tuần gần đây.

Luật sư Jean Ennochi của bà Brigitte Macron nói với Reuters rằng họ đã bắt đầu trình tự tố tụng nhằm vào một số cá nhân sau khi những lời lẽ sai sự thật được đà lấn tới tiếp nối vào một video lan truyền trên mạng xã hội hôm 10/12.

Luật sư Ennochi không nêu tên những người bị kiện và cũng không nói là đơn kiện được nộp đến tòa dân sự hay tòa hình sự. Văn phòng của bà Brigitte Macron từ chối đưa ra bình luận.

Tổng thống Pháp gặp phu nhân lần đầu khi ông 15 tuổi và bà là một giáo viên 40 tuổi.

(Reuters)


**********
Phan Kim Liên bị nghi ngoại tình với Võ Tòng, khiến vợ nhân tình trầm cảm, hiện ra sao?
 
Theo như thời điểm ra mắt, thành công của tác phẩm này đã giúp nhiều diễn viên một bước thành sao trong các phiên bản được dựng thành phim, bộ phim Thủy Hử sản xuất năm 1988 được đánh giá là kinh điển nhất. Vương Tư Ý từng bị nghi ngờ ngoại tình với "Võ Tòng" Đinh Hải Phong, khiến vợ nam diễn viên này đau khổ đến mức lâm bệnh nặng, trầm cảm.

Phan Kim Liên "hiền" nhất màn ảnh


Trong các phiên bản được dựng thành phim, bộ phim Thủy Hử sản xuất năm 1988 được đánh giá là kinh điển nhất. Thời điểm ra mắt, thành công của tác phẩm này đã giúp nhiều diễn viên một bước thành sao.

Ngoài "Võ Tòng" Đinh Hải Phong, một trong những gương mặt gây ấn tượng sâu đậm nhất với khán giả chính là "Phan Kim Liên" Vương Tư Ý.

Nhờ nhan sắc yêu kiều cùng lối diễn xuất chân thực, vai diễn của Vương Tư Ý đã chinh phục được cả khán giả và giới chuyên môn. Một nhà bình phim nổi tiếng của Trung Quốc còn nhận định: "Ngoài Vương Tư Ý, từ trước đến nay chưa ai hóa thân Phan Kim Liên có hồn như vậy".





Vương Tư Ý đã hóa thân xuất sắc thành Phan Kim Liên trong Thủy hử 1988.

Vương Tư Ý sinh năm 1972, từng theo học Khoa múa, Đại học Nghệ thuật Quốc lập Đài Bắc. Trước khi được biết đến với vai trò diễn viên, Vương Tư Ý từng là một người mẫu nổi tiếng ở Đài Loan.

Với chiều cao 1,70 m, vóc dáng chuẩn cùng gương mặt xinh đẹp, cô sớm bước chân vào làng mẫu từ năm 13 tuổi. Năm 1989, nữ diễn viên lọt Top 10 mỹ nhân đẹp nhất Đài Loan.

Tuy nhiên khi sự nghiệp đang trên đà thăng hoa, Vương Tư Ý buộc phải chia tay sàn catwalk bởi một chấn thương bất ngờ. Sau này, cô chuyển hướng sang đóng phim nhờ nhận một vai nhỏ trong bộ phim Bao Thanh Thiên.

Tên tuổi của Vương Tư Ý "nổi như cồn" khắp Trung Quốc sau khi cô đảm nhận vai Pham Kim Liên trong bộ phim Thủy hử 1988. Mặc dù cùng thời có không ít mỹ nhân từng vào vai "dâm phụ" này như, nổi bật nhất là Ôn Bích Hà, song Vương Tư Ý vẫn tìm được chỗ đứng riêng trong lòng khán giả.

Nhiều người nhận xét nếu như Ôn Bích Hà tái hiện một Phan Kim Liên quyến rũ và lẳng lơ thì Vương Tư Ý lại đem đến hình ảnh một người đàn bà mơ mộng, luôn khao khát một tình yêu như ý và có thể sống hết mình vì tình yêu đó. Vì vậy, cô còn được khán giả ưu ái gọi là nàng Phan Kim Liên "hiền lành" nhất màn ảnh.





Nhan sắc quyến rũ thời xuân sắc của Vương Tư Ý.

Sau Thủy hử, Vương Tư Ý còn có thêm nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình khác như Thiên tiên phối, Ai nắm giữ Trung nguyên, Phản nữ, Phía sau nhà bếp... Đáng tiếc, cô chưa thực sự có được vai diễn nào nổi bật để vượt qua được cái bóng quá lớn của Phan Kim Liên.

Chuyện "phim giả tình thật" với Võ Tòng

Trong Thủy hử, Phan Kim Liên dù là chị dâu của Võ Tòng, nhưng lại ôm ấp mối tình đơn phương dành cho em chồng. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến Phan Kim Liên sau này gây ra tội ác, cuối cùng bản thân phải chết dưới lưỡi đao của Võ Tòng.

Đảm nhận vai Phan Kim Liên, Vương Tư Ý có rất nhiều cảnh quay diễn cùng "Võ Tòng" Đinh Hải Phong. Chính vì đóng quá đạt nên cả hai từng bị đồn đoán nảy sinh "phim giả tình thật".

Thời điểm ấy, người ta truyền tai nhau rằng Vương Tư Ý và Đinh Hải Phong đã cảm nắng nhau sau những ngày cùng đóng phim, cùng ăn uống, sinh hoạt trên phim trường. Bất chấp Đinh Hải Phong khi đó đã lập gia đình, cặp đôi vẫn say đắm trong mối tình sai trái.


Vì đóng quá đạt nên Đinh Hải Phong và Vương Tư Ý bị đồn có tình cảm thật với nhau ở ngoài đời.

Tin đồn về mối quan hệ mờ ám của họ rốt cục cũng đến tai Đường Ca - vợ Đinh Hải Phong. Quá đau khổ vì bị phản bội, Đường Ca đã lâm bệnh nặng và mắc bệnh trầm cảm. Vì không thể ruồng bỏ người vợ từ thuở hàn vi, Đinh Hải Phong đành chia tay Vương Tư Ý để quay về bên gia đình.

Về phần Vương Tư Ý, sau khi kết thúc chuyện tình ngang trái với "Võ Tòng", cô cũng tìm cho mình hạnh phúc mới rồi bí mật kết hôn.

Tuy vậy, câu chuyện trên chỉ dừng lại tin đồn. Sau này, Vương Tư Ý và Đinh Hải Phong đã lên tiếng đính chính về chuyện "phim giả tình thật".

Vương Tư Ý cho hay khi sự việc xảy ra, cô đã gọi điện để trò chuyện với vợ Đinh Hải Phong. Sau khi hóa giải mọi hiểu lầm, Vương Tư Ý và Đường Ca còn trở thành bạn tốt của nhau.

Trong khi đó Đinh Hải Phong cũng khẳng định chuyện anh có tình cảm với bạn diễn là sai sự thật. "Võ Tòng" tâm sự một lần đi chợ, anh bất ngờ đọc được tin đồn giữa mình và Vương Tư Ý trên một tờ báo, nên đã tìm mua hết loạt báo đó rồi quẳng vào thùng rác.

Nhưng khi về nhà, Đường Ca vẫn biết được tin tức này. May mắn thay, vợ anh luôn tin tưởng chồng và không bận tâm đến những thị phi ở bên ngoài.


Lần hội ngộ hiếm hoi của Võ Tòng, Phan Kim Liên và Võ Đại Lang trong một sự kiện.

Cuộc sống ở tuổi U50 ra sao?

Cũng giống như các diễn viên khác của Thủy hử, Vương Tư Ý sống kín đáo, ít chia sẻ về đời tư. Ngoài tin đồn tình cảm với Đinh Hải Phong, trước nay cô chưa từng vướng bất kỳ scandal tình ái nào với các bạn diễn.

Theo truyền thông Hoa ngữ, nàng Phan Kim Liên kết hôn vào năm 35 tuổi, sau nhiều lần bị cha mẹ thúc giục. Ông xã của cô không làm trong ngành giải trí, không đẹp trai cũng không hề giàu có. Tuy nhiên, Vương Tư Ý lại hài lòng với sự lựa chọn của mình.


Vương Tư Ý và ông xã.

Cô tâm sự: "Tôi học múa từ nhỏ, nhìn nhiều trai đẹp thành quen, nên không yêu cầu một nửa của mình phải đẹp trai. Khi kết hôn, tôi cũng chọn cho mình một người đàn ông để bầu bạn về tinh thần, không phải tìm chỗ dựa về tiền bạc. Với tôi, sự đồng điệu, thấu hiểu lẫn nhau mới là quan trọng nhất".

Được biết, dù không phải là đại gia nhưng ông xã của Vương Tư Ý lại rất chu đáo, giỏi giang. Sau nhiều năm kết hôn, do sức khỏe yếu nên nữ diễn viên không thể có con. Dù vậy, vợ chồng cô vẫn sống hạnh phúc, gắn bó bên nhau.

Hiện tại, Vương Tư Ý đã bước sang tuổi 49. Cô gần như rút lui khỏi làng giải trí, không đóng phim cũng ít xuất hiện trước công chúng. Vương Tư Ý cũng có nhiều thay đổi về ngoại hình. Cô tăng cân nhiều nên thân hình trở nên mập mạp, gương mặt lộ dấu vết tuổi tác. Nếu không biết, ít người nhận ra cô là nàng Phan Kim Liên xinh đẹp, quyến rũ ngày nào.

Dù vậy, mỹ nhân phim Thủy hử lại có cuộc sống bình yên, thanh thản hơn. Được biết, cô đang tận hưởng những ngày tháng an nhàn bên gia đình trong một cơ ngơi khá sung túc ở Bắc Kinh.





Một số hình ảnh gần đây của Vương Tư Ý, cô tăng cân nhiều, gương mặt lộ dấu vết tuổi tác, không còn nét thướt tha, yểu điệu của nàng Phan Kim Liên năm xưa

*************
Lý Nhã Kỳ: "Công an tới vỗ mạnh vào người tôi mới tỉnh và òa khóc"
 
Theo như lời của mỹ nhân Lý Nhã Kỳ đã tiết lộ một câu chuyện kinh hoàng của mình tại chương trình Trà chiều cùng mợ chảnh vừa qua, khi tôi cứ đơ đơ người như trong mơ, chưa tỉnh được, công an còn tưởng tôi bị chảy máu não bên trong.

Tôi bị container đâm, xe nát hết


Tôi là người thành công trong cuộc sống nên bạn nhiều lắm nhưng để chọn những người ở bên cạnh thì rất ít.


Lý Nhã Kỳ

Có lần, tôi bị container đâm ở ngay xa lộ. Xe tôi tan nát hết và trong một tích tắc, tôi cảm nhận được khoảnh khắc sinh tử, tôi ám ảnh vô cùng.

Thời điểm đó, tôi nhận một lúc 3, 4 phim nên kín lịch và lúc nào cũng gấp gáp. Vừa quay xong ở Long Hải, tôi phải về ngay Sài Gòn để quay phim khác. Tài xế tôi chạy nhiều quá nên ngủ gục ngay trong lúc chở tôi, khiến xe bị đánh lái vào làn container.

Chiếc xe container lúc đó như một con cá mập lớn nuốt chửng lấy xe tôi. Đó là lí do vì sao từ đó về sau tôi không bao giờ đi xe 4 chỗ. Tôi luôn bị ám ảnh về việc phải đi xe cao, to bự.

Lúc bị container đâm, tôi chỉ khao khát vào tự nhủ trong lòng là không muốn chết và bằng mọi giá phải sống. Mấy người bên đường còn bảo nhau xem có nên lấy chiếu và cát cho tôi nằm không vì nghĩ tôi đã chết.

Nhưng tôi vô cùng may mắn, bước ra khỏi xe mà không bị sao hết. Tôi ngồi cho tới lúc công an đến, nhấc chiếc xe 4 bánh khỏi container rồi mới bước khỏi xe. Tôi thấy mọi người nhìn mình còn tưởng đang quay phim, không nghĩ mình vừa trải qua tai nạn sinh tử.


Tôi không có bạn để nhờ cậy

Tôi cứ đơ đơ người như trong mơ, chưa tỉnh được, công an còn tưởng tôi bị chảy máu não bên trong.

Ngay lúc đó, một chú công an tới vỗ mạnh vào người tôi thì tôi mới tỉnh và òa lên khóc. Tôi vừa tủi thân vừa yếu đuối, cần được che chở.

Tôi cứ đứng mò trong điện thoại một số nào đó của bạn bè để gọi đến cùng tôi tới công an lấy lời khai, ra bệnh viện kiểm tra. Tôi không dám gọi mẹ vì sợ mẹ lo lắng nên cứ đứng mò mãi. Chị gái tôi thì đang mang bầu nên không gọi được.

Tôi nhớ, mình phải mò trong 1750 số điện thoại vì quá nhiều đối tác, mối quan hệ nhưng không có một ai đáng tin tưởng để gọi. Tôi không có bạn để nhờ cậy.

Cuối cùng, tôi nói với công an: "Em không cần gọi ai hết".


Tôi sợ làm phiền đến người khác và sợ mình trở nên yếu đuối. Từ trước tới giờ tôi sống thiếu thốn tình cảm, làm gì có ai quan tâm đến tôi. Vì thế nên nếu có ai đó quan tâm tới tôi, tôi lại sợ mình trở nên mềm yếu. Tôi cứ muốn tự làm mọi thứ một mình để mạnh mẽ.

Cho đến tận bây giờ, nếu có chuyện gì xảy ra, tôi cũng không dám chắc là có nổi một người bạn để gọi
*************
Chương Tử Di - Uông Phong chính thức ly hôn hôm nay, kết thúc 6 năm thị phi
Theo như mỹ nhân họ Chương nhận lời cầu hôn và chính thức trở thành vợ của Uông Phong năm 2015. Cặp đôi có 2 con 1 trai và 1 gái vô cùng viên mãn. Những năm qua, Chương Tử Di thường xuyên chia sẻ hình ảnh gia đình hạnh phúc. Vậy nhưng tới ngày hôm qua, Cbiz những ngày cuối năm vẫn chưa thể yên ổn bởi làng giải trí lại đồn thổi Chương Tử Di - Uông Phong đã chính thức ly hôn.

Trang Sohu đưa tin, tối ngày hôm nay (22/12), 1 nguồn tin trong giới khẳng định cặp đôi nổi tiếng Chương Tử Di - Uông Phong đã chính thức ly hôn.

Trên Weibo, ca sĩ nổi tiếng Hoàng An đã có 1 bài viết chia sẻ với nội dung như sau: "Một người bạn của tôi, phóng viên Chu Thúc của showbiz Hong Kong vừa chia sẻ thông tin rằng Chương Tử Di và Uông Phong ly hôn rồi. Chẳng lẽ 2021 là 1 vở kịch tranh nhau diễn cuối hay sao?".


Thông tin Uông Phong - Chương Tử Di ly hôn gây xôn xao MXH

Mỹ nhân họ Chương nhận lời cầu hôn và chính thức trở thành vợ của Uông Phong năm 2015. Cặp đôi có 2 con 1 trai và 1 gái vô cùng viên mãn. Những năm qua, Chương Tử Di thường xuyên chia sẻ hình ảnh gia đình hạnh phúc. Vậy nhưng tới ngày hôm qua, showbiz xôn xao thông tin 2 vợ chồng cùng rút vốn khỏi công ty cùng đầu tư, làm dấy lên nghi vấn hôn nhân trục trặc.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cả 2 nghệ sĩ vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào
************

Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude
Em Gái Xinh Tươi Chụp Ảnh Nude

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm