Trang lá cải

Trang Lá Cải 29 -12 -2021: Ngọc Trinh người tình cũ của tỷ phú Hoàng Kiều mang cả giường lên xe

Dưa hấu rớt giá có nơi chỉ còn 2.000 đồng/kg vẫn không có người mua


HCM-GotGiay


****************

Dưa hấu rớt giá có nơi chỉ còn 2.000 đồng/kg vẫn không có người mua, nông dân mất Tết


Dưa hấu rớt giá có nơi chỉ còn 2.000 đồng/kg vẫn không có người mua, nông dân mất Tết

Hàng nghìn ha dưa đến kỳ thu hoạch nhưng không có đầu ra, giá bán tại ruộng nhiều nơi chỉ còn 1.000-2.000 đồng/kg. Với giá này, người nông dân không đủ tiền công thuê người thu hoạch thế nhưng vẫn không có người mua.

Hơn một tháng qua, hàng nghìn xe hàng xuất khẩu bị ùn ứ trên cửa khẩu biên giới phía Bắc khiến hàng loạt nông sản rơi vào thế bí. Đặc biệt, những hộ nông dân chuyên trồng dưa hấu xuất khẩu rơi vào cảnh lao đao khi dưa đến kỳ thu hoạch không bán được hoặc bán với giá rẻ như cho.

Giá dưa hấu ở các tỉnh Tây Nguyên hiện đang ở mức chỉ từ 1.000-3.000 đồng/kg.

Đứng bên đống dưa chất cao ngang người với hàng chục tấn, anh Phan Văn Huy, trú tại Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết, vợ chồng anh từ Bình Định lên đây thuê 2,5 ha đất để trồng dưa.

Vụ dưa đầu năm được mùa, thương lái đến tận ruộng thu mua với giá 11.000 đồng/kg khiến anh phấn khởi, thuê thêm 2ha đất để tiếp tục trồng dưa cho vụ tết. Ai ngờ, cả vốn vẫn lời nằm tất ở ngoài ruộng, không thể thu hồi.

“4,5ha dưa dự tính được khoảng 100 tấn dưa hấu vẫn đang ngoài ruộng. Thương lái thì cả tuần mới thấy lác đác 1-2 người đến trả giá rồi đi. Họ chỉ trả 2.000 đồng/kg dưa mà mình phải tự thuê người hái để sẵn trên bờ. Với số tiền ấy thì lỗ to mà không bán, để lâu lại thối hết nên vợ chồng tôi không biết làm thế nào”, anh Huy nói.

Dưa hấu rớt giá có nơi chỉ còn 2.000 đồng/kg vẫn không có người mua, nông dân mất Tết - 3

Nhiều vựa dưa hấu mua của bà con về rồi bán với giá chỉ từ 3.500 đồng/kg. (Ảnh chụp màn hình).

Không bán được dưa nhưng vợ chồng anh Huy vẫn phải căng bạt ở mé ruộng để canh dưa cũng là để chờ thương lái. Cả năm trông chờ vào vụ Tết mà năm nay coi như mất hết, ôm theo cả đống nợ.

Ngồi bên ruộng dưa hấu rộng mênh mông hơn 40ha tại Ea Súp (Đắk Lắk), anh Đinh Quốc Toản cho biết, hơn 1.000 tấn dưa của nhà anh đến kỳ thu hoạch nhưng mới chỉ bán được khoảng 200 tấn. Số dưa còn lại đã quá ngày, nếu không thu sẽ bị thối, hỏng, coi như mất trắng.

Theo anh Toản, mỗi sào dưa, tiền vốn bỏ ra mất khoảng 9 triệu đồng. Từ khi bước chân xuống ruộng làm đất đến lúc cắt quả dưa lên bờ mất khoảng 3 tháng, chưa kể công làm đất, chọn giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuê nhân công. Tính ra, dưa phải bán được từ 4.000-5.000 đồng mới hoà vốn.

Dưa hấu rớt giá có nơi chỉ còn 2.000 đồng/kg vẫn không có người mua, nông dân mất Tết - 4

Hàng nghìn ha dưa hấu đã già và đến thời kỳ thu hoạch vẫn không có người mua.

Hơn 40 ha dưa hấu đã “ngốn” hết khoảng nửa tỷ đồng của anh Toản, vậy mà giờ thương lái chỉ trả giá từ 1.000-2.000 đồng/kg và chỉ mua 3-4 tấn. Với giá đó không những anh Toản lỗ nặng mà còn không đủ tiền thuê người thu hoạch

Theo anh Toản, những người trồng dưa hấu số lượng lớn như anh chủ yếu phục vụ thị trường xuất khẩu. Những vụ trước, dưa đến kỳ thu hoạch là thương lái đến tận ruộng đặt cọc tiền trước 10-20 ngày với giá từ 8.000-9.000 đồng/kg nhưng vụ này, cả tháng nay không thấy ai đến mua.

“Họ đang trả 1.000-2.000 đồng/kg nhưng mình phải thuê người cắt dưa, để thành đống, họ chỉ đưa xe đến bốc đi thôi. Giá đó thì coi như mình cho không ruộng dưa rồi mà không bán thì dưa sẽ thối, hỏng hết. Quá thê thảm”, anh Toản cho hay.

Dưa hấu rớt giá có nơi chỉ còn 2.000 đồng/kg vẫn không có người mua, nông dân mất Tết - 5

Nếu như trước đây thương lái đến tận ruộng mua với giá từ 9.000-11.000 đồng/kg thì hiện tại chỉ lác đác có vài người đến trả giá rồi đi.

Theo báo cáo của ngành chức năng Lạng Sơn, ngày 27/12, phía Trung Quốc tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch gắt gao. Do vậy, lượng xe thông quan qua cửa khẩu Lạng Sơ rất hạn chế.

Tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị trong vài ngày gần đây chỉ xuất được 50-60 xe hàng; Cửa khẩu Chi Ma chỉ có gần 10 xe hàng rỗng của Trung Quốc sang Việt Nam để tải hàng; Các cửa khẩu khác vẫn chưa được mở cửa.

Theo thông tin từ Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn, tính đến sáng 28/12, tổng lượng xe tồn tại ba khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, TânThanh, Chi Ma là 3.838 xe, giảm 154 xe so với 1 ngày trước đó. Với năng lực thông quan như hiện nay với khoảng 78-90 xe/ngày thì từ nay đến Tết Nguyên đán cũng chỉ có thể xuất khẩu được khoảng 1.000 xe, bằng nửa số lượng xe đang tồn đọng tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn.


*************

Thi thể cháy đen ven sông Nhuệ và kế hoạch giết người của tên sát nhân máu lạnh

Trong một buổi tối mùa đông rét căm căm, trên triền đê lộng gió, vắng người qua lại, gã sát nhân trẻ tuổi đã xuống tay sát hại tài xế xe ôm một cách man rợ. Gây án xong, hung thủ tưới xăng lên người nạn nhân rồi đốt xác phi tang.

Giây phút kinh hoàng

Thôn Gia Phúc (xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vốn là một vùng quê yên bình, người dân quanh năm sống dựa vào đồng ruộng. Không gian tĩnh lặng đó bỗng chốc bị phá vỡ bởi một vụ án bí ẩn, đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào một ngày cuối năm 2013.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 7h45' ngày 29/11/2013, trong quá trình đi lượm ve chai dọc bờ đê sông Nhuệ (đoạn qua địa phận thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi), một người đàn ông nhìn thấy vật thể cháy đen có hình thù kì quái. Trí tò mò nổi lên, người này tiến lại gần kiểm tra thì thất kinh khi nhận ra đó là xác người bị chết cháy, biến dạng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thường Tín phối hợp cùng nhiều phòng ban nghiệp vụ Công an TP. Hà Nội khẩn trương tiếp cận hiện trường để điều tra, làm rõ.

Thi thể cháy đen ven sông Nhuệ và kế hoạch giết người của tên sát nhân máu lạnh - 1

Ảnh minh họa

Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nhanh chóng được lực lượng chức năng tiến hành. Kết quả bước đầu xác định, nạn nhân là nam giới có độ tuổi từ 45-50, toàn thân bị cháy sém, hai tay bị trói vòng ra sau, trên cổ, ngực xuất hiện nhiều vết đâm. Mở rộng hiện trường, công an phát hiện nhiều vết máu vương vãi trên mặt đê và một chiếc điện thoại đen trắng nghi là của nạn nhân.

Từ vật chứng quan trọng này, cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ được danh tính nạn nhân là ông Mai Hồng Quảng (49 tuổi, quê Nam Định, hành nghề xe ôm tại khu vực bến xe Giáp Bát). Theo thông tin từ gia đình, sáng 28/11, ông Quảng vẫn đi làm bình thường, nhưng tối không thấy về. Người thân cố gắng tìm kiếm và liên lạc nhưng không được.

Từ những dấu vết thu thập được tại hiện trường, bước đầu cơ quan công an nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Kẻ sát nhân lộ diện

Các mối quan hệ xã hội của nạn nhân được cơ quan chức năng thu thập thông tin, nhằm có một cái nhìn toàn diện. Các điều tra viên đặc biệt chú ý tới các vị khách quen của nạn nhân.

Sau 10 giờ khẩn trương điều tra, truy xét, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Đạt (SN 1993, trú tại thôn 4 xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa), khi y đang lẩn trốn tại quê nhà.

Tại cơ quan điều tra, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Đạt đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội.

Đối tượng khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài nên tối 28/11, y chuẩn bị dao nhọn với ý định đi cướp tài sản. Nghĩ là làm, Đạt ra khu vực bến xe Giáp Bát để tìm mục tiêu. Khoảng 19h cùng ngày, Đạt thuê ông Quảng chở xuống nhà bạn ở huyện Thường Tín với mức giá thỏa thuận 150 ngàn đồng. Do nhận ra khách quen nên ông Quảng không mảy may nghi ngờ và nhận lời đi. Đi đến thị trấn Thường Tín, bất ngờ Đạt bảo ông Quảng chạy theo hướng đường nhánh đi vào khu chùa Đậu. Tới khu vực đê, ông Quảng dừng xe cho Đạt xuống thì bất ngờ đối tượng rút ra một con dao nhọn dài chừng 20cm đâm nhiều nhát vào gáy, cổ, ngực và bảo vai khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Thi thể cháy đen ven sông Nhuệ và kế hoạch giết người của tên sát nhân máu lạnh - 2

Chân dung kẻ sát nhân máu lạnh Nguyễn Văn Đạt

Tàn nhẫn hơn, Đạt tháo xăng xe rồi tưới lên thi thể nạn nhân và châm lửa đốt trước khi đạp xác ông Quảng xuống vệ đê. Con dao gây án, Đạt ném xuống sông Nhuệ. Sau đó, đối tượng thản nhiên lấy xe của nạn nhân đi về phòng trọ tại xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Khoảng 5 giờ 30 ngày 29/11, Đạt ngủ dậy và đem chiếc xe máy cướp được đến một cửa hiệu cầm đồ cầm cố được 4,5 triệu đồng. Sau đó, y đi ra bến xe Mỹ Đình bắt xe khách về quê để lẩn trốn.

Bản thân Nguyễn Văn Đạt vốn xuất thân trong một gia đình thuần nông nghèo khó. Đối tượng chỉ học đến lớp 9 rồi nghỉ giữa chừng, bỏ lên Hà Nội kiếm sống. Y sống bằng nghề thợ sơn, nhưng mỗi lần về quê, Đạt nói với bạn bè làm việc nhẹ, lương cao, tiền tiêu không thiếu. Chỉ vì thói chơi bời, lêu lổng cùng lối sống lệch chuẩn, gã đã dần sa chân vào tội ác.

Chiều 27/3/2014, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đạt mức án tử hình về các tội "Giết người", "Cướp tài sản".

Nguồn: https://giadinh.net.vn/thi-the-chay-den-ven-song-nhue-va-ke-hoach-giet-nguoi-cua-ten-sat-nhan-ma...

Bí ẩn chiếc xe đầu kéo ”ma” đậu ven đường: Hành trình truy tìm những kẻ thủ ác

Những bước điều tra đầu tiên của Công an tỉnh Bắc Ninh đã đúng khi truy vết được số thép trên xe bị mất. Tuy nhiên,...


******************

Bitcoin giảm mạnh, nhà đầu tư bitcoin “khét tiếng” dự báo bất ngờ về tương lai...

Bitcoin ghi nhận một phiên giao dịch với sự giảm mạnh trong suốt phiên.

Ghi nhận vào thời điểm 16h ngày 29/12, giá bitcoin dao động tại 47.704,30 USD, giảm 3,49%.

Kéo theo đó, hàng loạt đồng tiền kĩ thuật số cũng lao dốc. Trên thị trường, chỉ có 6 trong số 100 đồng tiền hàng đầu tăng giá so với 24 giờ trước.

Đồng tiền tăng nhiều nhất là Iota, tăng 8,72% trong ngày. Đồng tiền giảm giá cao nhất thị trường thuộc về Kadena, mất 14,20%.

Có 9/10 đồng tiền trong nhóm 10 đồng tiền hàng đầu giảm giá so với 24 giờ trước.

Bitcoin giảm mạnh, nhà đầu tư bitcoin “khét tiếng” dự báo bất ngờ về tương lai - 1

Bitcoin ghi nhận phiên giao dịch chìm trong sắc đỏ

Ông Jihan Wu, đồng sáng lập Bitmain, vẫn tin rằng thị trường tiền mã hoá sẽ tăng trưởng mạnh trong dài hạn.

"Ngay cả khi 95% giá trị các đồng coin hiện nay mất giá trị và biến mất, 5% còn lại sẽ tăng trưởng khổng lồ", ông nói.

Mặc dù vẫn còn nhiều yếu tố bất định về mặt điều hành tiền mã hoá ở nhiều thị trường lớn trên thế giới, ông Wu tin rằng ngành này sẽ tiếp tục có thêm nhiều sáng tạo độc đáo vì không bị bó buộc bởi nền tài chính truyền thống.

"Chúng tôi tin rằng tiền mã hoá và blockchain sẽ cùng trải qua tăng trưởng nhanh trong tương lai, lên đến mốc hàng chục nghìn tỷ USD", ông Wu nói.


***************
Ngọc Trinh người tình cũ của tỷ phú Hoàng Kiều mang cả giường lên xe
Ngọc Trinh người tình cũ của tỷ phú Hải Ngoại chia sẻ vào sáng 28/12/2021:
Cả nhà yêu ơiii, sau khi có chuyến đi campingcar trải nghiệm 1 ngày 1 đêm cùng em xe mới tậu Trinh thực sự rất rất thích luôn. Trinh cảm thấy em xe này cực kì xứng đáng đồng tiền bát gạo, rất tiện dụng và Trinh hài lòng vô cùng. Trinh chắc chắn sẽ chu du cùng em ấy thêm nhiều địa điểm nữa ngay khi có thời gian rảnh 😎😎😎

Đây là lần đầu tiên Trinh được bắt hoàng hôn và đón bình minh trọn vẹn, có những bức ảnh cực kì ưng ý! Cả nhà nhớ theo dõi vlog trên kênh youtube của Trinh nha, Trinh sẽ chia sẽ tất tần tật về chuyến đi thú vị cùng em xe đa-zi-năng của mình....








************
Giới đại gia VN liên tục vỡ nợ, ngân hàng phát mãi tài sản
Các ngân hàng thương mại đang đẩy mạnh rao bán tài sản đảm bảo để xử lý nợ xấu trong thời gian gần đây. Trong đó, nhiều biệt thự được ngân hàng giảm 2-3 tỷ sau 1 tháng rao bán.


Chẳng hạn, Agribank AMC gần đây thông báo đấu giá Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại ô số 6 - NV7, Khu đô thị mới Bắc Quốc lộ 32, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội. Lô đất có diện tích 304m2, đất ở lâu dài. Giá khởi điểm của lô đất biệt thự này là gần 18,4 tỷ đồng, giảm tới 2 tỷ so với cách đó 1 tháng.


Tương tự, Agribank AMC cũng đang phát mại một Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thuộc thửa đất số 34, tờ bản đồ số 73 tọa lạc tại địa chỉ lô số 309, khu 15, khu đô thị mới Vĩnh Hòa, Phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Thửa đất có diện tích 453,1m2 nằm trong khu biệt thự của Khu đô thị mới Vĩnh Hòa. Giá khởi điểm mà Agribank đưa ra là 45 tỷ đồng, giảm 3 tỷ so với lần thông báo cách đây 2 tháng.


Ngoài ra, Agribank vẫn đang tiếp tục rao bán Biệt thự liền kề tại địa chỉ Ô số 06 dãy B lô TT06 Khu đô thị Tây Nam hồ Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội có diện tích 200m2 với giá khởi điểm 12 tỷ đồng.

Bên cạnh bất động sản, ngân hàng cũng rao bán nhiều ô tô, trong đó có xế xịn để thu hồi nợ. Nhiều chiếc đã được hạ giá nhiều lần.

***************
Tổng giám đốc Vinfast từ chức sau màn Show hàng ở Mỹ, MC Kỳ Duyên sẽ lên thay?

Mới đây, ông Michael Lohscheller thông qua trang cá nhân đã chính thức thông báo sẽ rời khỏi vị trí giám đốc VinFast toàn cầu vì lý do cá nhân.



Được biết, ông Michael Lohscheller chỉ vừa mới được bổ nhiệm tại VinFast vào tháng 7 năm nay. Từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu, ông Michael Lohscheller khi về Việt Nam được giới truyền thông trong và ngoài nước kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều dấu ấn, thúc đẩy đưa VinFast ra toàn thế giới.



Tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 vừa qua, ông cũng chính là người diễn thuyết chính trong buổi ra mắt của hai mẫu xe điện cao cấp của thương hiệu Việt.

Ngay sau khi thông tin được công bố, Vingroup cũng thông báo sẽ bổ nhiệm Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - Bà Lê Thị Thu Thuỷ -vào thay vị trí ông Michael Lohscheller.


Với kinh nghiệm đảm nhiệm nhiều vị trí chủ chốt trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ, đầu tư tài chính và quan hệ quốc tế, vị lãnh đạo mới được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy nâng tầm thương hiệu VinFast trên phạm vi toàn cầu
************

Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1


*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 29 -12 -2021: Ngọc Trinh người tình cũ của tỷ phú Hoàng Kiều mang cả giường lên xe

Dưa hấu rớt giá có nơi chỉ còn 2.000 đồng/kg vẫn không có người mua


HCM-GotGiay


****************

Dưa hấu rớt giá có nơi chỉ còn 2.000 đồng/kg vẫn không có người mua, nông dân mất Tết


Dưa hấu rớt giá có nơi chỉ còn 2.000 đồng/kg vẫn không có người mua, nông dân mất Tết

Hàng nghìn ha dưa đến kỳ thu hoạch nhưng không có đầu ra, giá bán tại ruộng nhiều nơi chỉ còn 1.000-2.000 đồng/kg. Với giá này, người nông dân không đủ tiền công thuê người thu hoạch thế nhưng vẫn không có người mua.

Hơn một tháng qua, hàng nghìn xe hàng xuất khẩu bị ùn ứ trên cửa khẩu biên giới phía Bắc khiến hàng loạt nông sản rơi vào thế bí. Đặc biệt, những hộ nông dân chuyên trồng dưa hấu xuất khẩu rơi vào cảnh lao đao khi dưa đến kỳ thu hoạch không bán được hoặc bán với giá rẻ như cho.

Giá dưa hấu ở các tỉnh Tây Nguyên hiện đang ở mức chỉ từ 1.000-3.000 đồng/kg.

Đứng bên đống dưa chất cao ngang người với hàng chục tấn, anh Phan Văn Huy, trú tại Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết, vợ chồng anh từ Bình Định lên đây thuê 2,5 ha đất để trồng dưa.

Vụ dưa đầu năm được mùa, thương lái đến tận ruộng thu mua với giá 11.000 đồng/kg khiến anh phấn khởi, thuê thêm 2ha đất để tiếp tục trồng dưa cho vụ tết. Ai ngờ, cả vốn vẫn lời nằm tất ở ngoài ruộng, không thể thu hồi.

“4,5ha dưa dự tính được khoảng 100 tấn dưa hấu vẫn đang ngoài ruộng. Thương lái thì cả tuần mới thấy lác đác 1-2 người đến trả giá rồi đi. Họ chỉ trả 2.000 đồng/kg dưa mà mình phải tự thuê người hái để sẵn trên bờ. Với số tiền ấy thì lỗ to mà không bán, để lâu lại thối hết nên vợ chồng tôi không biết làm thế nào”, anh Huy nói.

Dưa hấu rớt giá có nơi chỉ còn 2.000 đồng/kg vẫn không có người mua, nông dân mất Tết - 3

Nhiều vựa dưa hấu mua của bà con về rồi bán với giá chỉ từ 3.500 đồng/kg. (Ảnh chụp màn hình).

Không bán được dưa nhưng vợ chồng anh Huy vẫn phải căng bạt ở mé ruộng để canh dưa cũng là để chờ thương lái. Cả năm trông chờ vào vụ Tết mà năm nay coi như mất hết, ôm theo cả đống nợ.

Ngồi bên ruộng dưa hấu rộng mênh mông hơn 40ha tại Ea Súp (Đắk Lắk), anh Đinh Quốc Toản cho biết, hơn 1.000 tấn dưa của nhà anh đến kỳ thu hoạch nhưng mới chỉ bán được khoảng 200 tấn. Số dưa còn lại đã quá ngày, nếu không thu sẽ bị thối, hỏng, coi như mất trắng.

Theo anh Toản, mỗi sào dưa, tiền vốn bỏ ra mất khoảng 9 triệu đồng. Từ khi bước chân xuống ruộng làm đất đến lúc cắt quả dưa lên bờ mất khoảng 3 tháng, chưa kể công làm đất, chọn giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuê nhân công. Tính ra, dưa phải bán được từ 4.000-5.000 đồng mới hoà vốn.

Dưa hấu rớt giá có nơi chỉ còn 2.000 đồng/kg vẫn không có người mua, nông dân mất Tết - 4

Hàng nghìn ha dưa hấu đã già và đến thời kỳ thu hoạch vẫn không có người mua.

Hơn 40 ha dưa hấu đã “ngốn” hết khoảng nửa tỷ đồng của anh Toản, vậy mà giờ thương lái chỉ trả giá từ 1.000-2.000 đồng/kg và chỉ mua 3-4 tấn. Với giá đó không những anh Toản lỗ nặng mà còn không đủ tiền thuê người thu hoạch

Theo anh Toản, những người trồng dưa hấu số lượng lớn như anh chủ yếu phục vụ thị trường xuất khẩu. Những vụ trước, dưa đến kỳ thu hoạch là thương lái đến tận ruộng đặt cọc tiền trước 10-20 ngày với giá từ 8.000-9.000 đồng/kg nhưng vụ này, cả tháng nay không thấy ai đến mua.

“Họ đang trả 1.000-2.000 đồng/kg nhưng mình phải thuê người cắt dưa, để thành đống, họ chỉ đưa xe đến bốc đi thôi. Giá đó thì coi như mình cho không ruộng dưa rồi mà không bán thì dưa sẽ thối, hỏng hết. Quá thê thảm”, anh Toản cho hay.

Dưa hấu rớt giá có nơi chỉ còn 2.000 đồng/kg vẫn không có người mua, nông dân mất Tết - 5

Nếu như trước đây thương lái đến tận ruộng mua với giá từ 9.000-11.000 đồng/kg thì hiện tại chỉ lác đác có vài người đến trả giá rồi đi.

Theo báo cáo của ngành chức năng Lạng Sơn, ngày 27/12, phía Trung Quốc tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch gắt gao. Do vậy, lượng xe thông quan qua cửa khẩu Lạng Sơ rất hạn chế.

Tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị trong vài ngày gần đây chỉ xuất được 50-60 xe hàng; Cửa khẩu Chi Ma chỉ có gần 10 xe hàng rỗng của Trung Quốc sang Việt Nam để tải hàng; Các cửa khẩu khác vẫn chưa được mở cửa.

Theo thông tin từ Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn, tính đến sáng 28/12, tổng lượng xe tồn tại ba khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, TânThanh, Chi Ma là 3.838 xe, giảm 154 xe so với 1 ngày trước đó. Với năng lực thông quan như hiện nay với khoảng 78-90 xe/ngày thì từ nay đến Tết Nguyên đán cũng chỉ có thể xuất khẩu được khoảng 1.000 xe, bằng nửa số lượng xe đang tồn đọng tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn.


*************

Thi thể cháy đen ven sông Nhuệ và kế hoạch giết người của tên sát nhân máu lạnh

Trong một buổi tối mùa đông rét căm căm, trên triền đê lộng gió, vắng người qua lại, gã sát nhân trẻ tuổi đã xuống tay sát hại tài xế xe ôm một cách man rợ. Gây án xong, hung thủ tưới xăng lên người nạn nhân rồi đốt xác phi tang.

Giây phút kinh hoàng

Thôn Gia Phúc (xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vốn là một vùng quê yên bình, người dân quanh năm sống dựa vào đồng ruộng. Không gian tĩnh lặng đó bỗng chốc bị phá vỡ bởi một vụ án bí ẩn, đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào một ngày cuối năm 2013.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 7h45' ngày 29/11/2013, trong quá trình đi lượm ve chai dọc bờ đê sông Nhuệ (đoạn qua địa phận thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi), một người đàn ông nhìn thấy vật thể cháy đen có hình thù kì quái. Trí tò mò nổi lên, người này tiến lại gần kiểm tra thì thất kinh khi nhận ra đó là xác người bị chết cháy, biến dạng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thường Tín phối hợp cùng nhiều phòng ban nghiệp vụ Công an TP. Hà Nội khẩn trương tiếp cận hiện trường để điều tra, làm rõ.

Thi thể cháy đen ven sông Nhuệ và kế hoạch giết người của tên sát nhân máu lạnh - 1

Ảnh minh họa

Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nhanh chóng được lực lượng chức năng tiến hành. Kết quả bước đầu xác định, nạn nhân là nam giới có độ tuổi từ 45-50, toàn thân bị cháy sém, hai tay bị trói vòng ra sau, trên cổ, ngực xuất hiện nhiều vết đâm. Mở rộng hiện trường, công an phát hiện nhiều vết máu vương vãi trên mặt đê và một chiếc điện thoại đen trắng nghi là của nạn nhân.

Từ vật chứng quan trọng này, cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ được danh tính nạn nhân là ông Mai Hồng Quảng (49 tuổi, quê Nam Định, hành nghề xe ôm tại khu vực bến xe Giáp Bát). Theo thông tin từ gia đình, sáng 28/11, ông Quảng vẫn đi làm bình thường, nhưng tối không thấy về. Người thân cố gắng tìm kiếm và liên lạc nhưng không được.

Từ những dấu vết thu thập được tại hiện trường, bước đầu cơ quan công an nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Kẻ sát nhân lộ diện

Các mối quan hệ xã hội của nạn nhân được cơ quan chức năng thu thập thông tin, nhằm có một cái nhìn toàn diện. Các điều tra viên đặc biệt chú ý tới các vị khách quen của nạn nhân.

Sau 10 giờ khẩn trương điều tra, truy xét, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Đạt (SN 1993, trú tại thôn 4 xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa), khi y đang lẩn trốn tại quê nhà.

Tại cơ quan điều tra, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Đạt đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội.

Đối tượng khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài nên tối 28/11, y chuẩn bị dao nhọn với ý định đi cướp tài sản. Nghĩ là làm, Đạt ra khu vực bến xe Giáp Bát để tìm mục tiêu. Khoảng 19h cùng ngày, Đạt thuê ông Quảng chở xuống nhà bạn ở huyện Thường Tín với mức giá thỏa thuận 150 ngàn đồng. Do nhận ra khách quen nên ông Quảng không mảy may nghi ngờ và nhận lời đi. Đi đến thị trấn Thường Tín, bất ngờ Đạt bảo ông Quảng chạy theo hướng đường nhánh đi vào khu chùa Đậu. Tới khu vực đê, ông Quảng dừng xe cho Đạt xuống thì bất ngờ đối tượng rút ra một con dao nhọn dài chừng 20cm đâm nhiều nhát vào gáy, cổ, ngực và bảo vai khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Thi thể cháy đen ven sông Nhuệ và kế hoạch giết người của tên sát nhân máu lạnh - 2

Chân dung kẻ sát nhân máu lạnh Nguyễn Văn Đạt

Tàn nhẫn hơn, Đạt tháo xăng xe rồi tưới lên thi thể nạn nhân và châm lửa đốt trước khi đạp xác ông Quảng xuống vệ đê. Con dao gây án, Đạt ném xuống sông Nhuệ. Sau đó, đối tượng thản nhiên lấy xe của nạn nhân đi về phòng trọ tại xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Khoảng 5 giờ 30 ngày 29/11, Đạt ngủ dậy và đem chiếc xe máy cướp được đến một cửa hiệu cầm đồ cầm cố được 4,5 triệu đồng. Sau đó, y đi ra bến xe Mỹ Đình bắt xe khách về quê để lẩn trốn.

Bản thân Nguyễn Văn Đạt vốn xuất thân trong một gia đình thuần nông nghèo khó. Đối tượng chỉ học đến lớp 9 rồi nghỉ giữa chừng, bỏ lên Hà Nội kiếm sống. Y sống bằng nghề thợ sơn, nhưng mỗi lần về quê, Đạt nói với bạn bè làm việc nhẹ, lương cao, tiền tiêu không thiếu. Chỉ vì thói chơi bời, lêu lổng cùng lối sống lệch chuẩn, gã đã dần sa chân vào tội ác.

Chiều 27/3/2014, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đạt mức án tử hình về các tội "Giết người", "Cướp tài sản".

Nguồn: https://giadinh.net.vn/thi-the-chay-den-ven-song-nhue-va-ke-hoach-giet-nguoi-cua-ten-sat-nhan-ma...

Bí ẩn chiếc xe đầu kéo ”ma” đậu ven đường: Hành trình truy tìm những kẻ thủ ác

Những bước điều tra đầu tiên của Công an tỉnh Bắc Ninh đã đúng khi truy vết được số thép trên xe bị mất. Tuy nhiên,...


******************

Bitcoin giảm mạnh, nhà đầu tư bitcoin “khét tiếng” dự báo bất ngờ về tương lai...

Bitcoin ghi nhận một phiên giao dịch với sự giảm mạnh trong suốt phiên.

Ghi nhận vào thời điểm 16h ngày 29/12, giá bitcoin dao động tại 47.704,30 USD, giảm 3,49%.

Kéo theo đó, hàng loạt đồng tiền kĩ thuật số cũng lao dốc. Trên thị trường, chỉ có 6 trong số 100 đồng tiền hàng đầu tăng giá so với 24 giờ trước.

Đồng tiền tăng nhiều nhất là Iota, tăng 8,72% trong ngày. Đồng tiền giảm giá cao nhất thị trường thuộc về Kadena, mất 14,20%.

Có 9/10 đồng tiền trong nhóm 10 đồng tiền hàng đầu giảm giá so với 24 giờ trước.

Bitcoin giảm mạnh, nhà đầu tư bitcoin “khét tiếng” dự báo bất ngờ về tương lai - 1

Bitcoin ghi nhận phiên giao dịch chìm trong sắc đỏ

Ông Jihan Wu, đồng sáng lập Bitmain, vẫn tin rằng thị trường tiền mã hoá sẽ tăng trưởng mạnh trong dài hạn.

"Ngay cả khi 95% giá trị các đồng coin hiện nay mất giá trị và biến mất, 5% còn lại sẽ tăng trưởng khổng lồ", ông nói.

Mặc dù vẫn còn nhiều yếu tố bất định về mặt điều hành tiền mã hoá ở nhiều thị trường lớn trên thế giới, ông Wu tin rằng ngành này sẽ tiếp tục có thêm nhiều sáng tạo độc đáo vì không bị bó buộc bởi nền tài chính truyền thống.

"Chúng tôi tin rằng tiền mã hoá và blockchain sẽ cùng trải qua tăng trưởng nhanh trong tương lai, lên đến mốc hàng chục nghìn tỷ USD", ông Wu nói.


***************
Ngọc Trinh người tình cũ của tỷ phú Hoàng Kiều mang cả giường lên xe
Ngọc Trinh người tình cũ của tỷ phú Hải Ngoại chia sẻ vào sáng 28/12/2021:
Cả nhà yêu ơiii, sau khi có chuyến đi campingcar trải nghiệm 1 ngày 1 đêm cùng em xe mới tậu Trinh thực sự rất rất thích luôn. Trinh cảm thấy em xe này cực kì xứng đáng đồng tiền bát gạo, rất tiện dụng và Trinh hài lòng vô cùng. Trinh chắc chắn sẽ chu du cùng em ấy thêm nhiều địa điểm nữa ngay khi có thời gian rảnh 😎😎😎

Đây là lần đầu tiên Trinh được bắt hoàng hôn và đón bình minh trọn vẹn, có những bức ảnh cực kì ưng ý! Cả nhà nhớ theo dõi vlog trên kênh youtube của Trinh nha, Trinh sẽ chia sẽ tất tần tật về chuyến đi thú vị cùng em xe đa-zi-năng của mình....








************
Giới đại gia VN liên tục vỡ nợ, ngân hàng phát mãi tài sản
Các ngân hàng thương mại đang đẩy mạnh rao bán tài sản đảm bảo để xử lý nợ xấu trong thời gian gần đây. Trong đó, nhiều biệt thự được ngân hàng giảm 2-3 tỷ sau 1 tháng rao bán.


Chẳng hạn, Agribank AMC gần đây thông báo đấu giá Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại ô số 6 - NV7, Khu đô thị mới Bắc Quốc lộ 32, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội. Lô đất có diện tích 304m2, đất ở lâu dài. Giá khởi điểm của lô đất biệt thự này là gần 18,4 tỷ đồng, giảm tới 2 tỷ so với cách đó 1 tháng.


Tương tự, Agribank AMC cũng đang phát mại một Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thuộc thửa đất số 34, tờ bản đồ số 73 tọa lạc tại địa chỉ lô số 309, khu 15, khu đô thị mới Vĩnh Hòa, Phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Thửa đất có diện tích 453,1m2 nằm trong khu biệt thự của Khu đô thị mới Vĩnh Hòa. Giá khởi điểm mà Agribank đưa ra là 45 tỷ đồng, giảm 3 tỷ so với lần thông báo cách đây 2 tháng.


Ngoài ra, Agribank vẫn đang tiếp tục rao bán Biệt thự liền kề tại địa chỉ Ô số 06 dãy B lô TT06 Khu đô thị Tây Nam hồ Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội có diện tích 200m2 với giá khởi điểm 12 tỷ đồng.

Bên cạnh bất động sản, ngân hàng cũng rao bán nhiều ô tô, trong đó có xế xịn để thu hồi nợ. Nhiều chiếc đã được hạ giá nhiều lần.

***************
Tổng giám đốc Vinfast từ chức sau màn Show hàng ở Mỹ, MC Kỳ Duyên sẽ lên thay?

Mới đây, ông Michael Lohscheller thông qua trang cá nhân đã chính thức thông báo sẽ rời khỏi vị trí giám đốc VinFast toàn cầu vì lý do cá nhân.



Được biết, ông Michael Lohscheller chỉ vừa mới được bổ nhiệm tại VinFast vào tháng 7 năm nay. Từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu, ông Michael Lohscheller khi về Việt Nam được giới truyền thông trong và ngoài nước kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều dấu ấn, thúc đẩy đưa VinFast ra toàn thế giới.



Tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 vừa qua, ông cũng chính là người diễn thuyết chính trong buổi ra mắt của hai mẫu xe điện cao cấp của thương hiệu Việt.

Ngay sau khi thông tin được công bố, Vingroup cũng thông báo sẽ bổ nhiệm Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - Bà Lê Thị Thu Thuỷ -vào thay vị trí ông Michael Lohscheller.


Với kinh nghiệm đảm nhiệm nhiều vị trí chủ chốt trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ, đầu tư tài chính và quan hệ quốc tế, vị lãnh đạo mới được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy nâng tầm thương hiệu VinFast trên phạm vi toàn cầu
************

Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1
Gái Đẹp Khoe Lồn Ngay Trước Mặt Em Trai P1


*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm