Trang lá cải

Trang Lá Cải 6 -11 -2021 :Ca sĩ Kim Anh qua cơn nguy kịch, nhận biết xung quanh

Nhiều sao Việt đứng về phía hoa hậu Đặng Thu Thảo khi chồng cũ dọa kiện


HCM-GotGiay

****************

Ca sĩ Kim Anh qua cơn nguy kịch, nhận biết xung quanh.


Ca sĩ Kim Anh qua cơn nguy kịch, nhận biết xung quanh - Ảnh 1.


Ca sĩ Kim Anh, rapper Karik, hoa hậu Đặng Thu Thảo

* Ca sĩ Kim Anh đã qua cơn nguy kịch, đang được chăm sóc đặc biệt

Theo thông tin mới nhất từ ca sĩ Quang Thành, ca sĩ Kim Anh đã tỉnh lại, nhận biết mọi thứ xung quanh, vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất từ tối 5-11 (giờ địa phương).

Hiện ca sĩ Kim Anh tiếp tục được chăm sóc đặc biệt tại phòng ICU trước khi được hướng dẫn tập vật lý trị liệu. Theo ca sĩ Quang Thành, dù phát âm chưa rõ nhưng nữ ca sĩ đã cố gắng nói lời cảm ơn và cầu chúc sức khỏe mọi người.

Ca sĩ Kim Anh qua cơn nguy kịch, nhận biết xung quanh - Ảnh 2.

Ca sĩ Quang Thành vui mừng khi ca sĩ Kim Anh qua cơn nguy kịch - Ảnh: Facebook Quang Thành

Quang Thành chia sẻ: "Hy vọng tình yêu thương của mọi người và nghị lực của chính bản thân, cầu mong chị sớm bình phục và cần thêm nhiều thời gian để chị thật sự tịnh dưỡng mới có thể trở lại cuộc sống vui khỏe".

Như tin đã đưa, giọng ca Mùa thu lá bay bị đột quỵ và ngã tại nhà riêng ở Mỹ vào chiều 4-11, được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Fountain Valley Regional. 

* Nhiều sao Việt đứng về phía hoa hậu Đặng Thu Thảo khi chồng cũ dọa kiện

Thông tin Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo ly hôn với chồng là doanh nhân gây chú ý trong cộng đồng mạng những ngày qua.

Đặng Thu Thảo cho biết cô từng bị chồng cũ bạo hành, thậm chí bị tiểu tam khủng bố tinh thần. Điều này khiến người hâm mộ cô bức xúc.

Mới đây, chồng cũ của cô dọa sẽ kiện nếu hoa hậu tiếp tục chia sẻ những thông tin sai lệch. Tuy nhiên với những hình ảnh và thông tin Đặng Thu Thảo chia sẻ, nhiều sao Việt lên tiếng bênh vực cô.

Ca sĩ Kim Anh qua cơn nguy kịch, nhận biết xung quanh - Ảnh 3.

Ca sĩ Nguyên Vũ cùng nhiều văn nghệ sĩ đứng về phía Đặng Thu Thảo - Ảnh: Facebook Nguyên Vũ

Ca sĩ Nguyên Vũ cho biết, anh biết Đặng Thu Thảo từ khi cô chưa lấy chồng, là một hoa hậu hiền lành, người miền Tây chân chất."Thương người phụ nữ luôn hy sinh hết lòng vì chồng con, không quan tâm đến sức khỏe, nhan sắc của bản thân. Em đã cắn răng chịu đựng vì danh dự, vì muốn con có cha nhưng kẻ được gọi là đàn ông đó luôn tìm mọi cách hành hạ tinh thần lẫn thể xác khiến em phải nản chí mà tự buông tay. Em chấp nhận chia tay với 2 bàn tay trắng cùng 2 đứa con. 

Em an tâm như lời anh hứa, anh sẽ hỗ trợ làm cho em xinh đẹp lên khỏe mạnh lên để kẻ ấy phải tiếc nuối và hối hận" - Nguyên Vũ viết trên trang cá nhân.

Diễn viên Ngọc Trinh chia sẻ: "Biết được tin một cô bạn hoa hậu không may rơi vào trầm cảm và vấn đề chính lại là trục trặc hôn nhân gia đình vì kẻ thứ 3. Nhìn thấy sự hy sinh của bạn ấy mà đau xót vô cùng...". 

Cùng đó là nhiều ý kiến của văn nghệ sĩ bênh vực, đồng cảm với Đặng Thu Thảo khi cô lâm phải hoàn cảnh không may như hiện nay.


****************

Cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Nguyễn Duy Linh lãnh 14 năm tù


Cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Nguyễn Duy Linh lãnh 14 năm tù - Ảnh 1.

Các bị cáo Phan Văn Anh Vũ (hàng trên), Nguyễn Duy Linh (giữa) tại phiên tòa - Ảnh: NAM ANH

Sáng 6-11, sau hơn 1 ngày xét xử và nghị án, TAND Hà Nội đã đưa ra phán quyết với 3 bị cáo trong vụ cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Nguyễn Duy Linh (50 tuổi) nhận hối lộ 5 tỉ từ Vũ "nhôm". Trong phiên tòa sáng nay, bị cáo Linh vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Theo đó, hội đồng xét xử (HĐXX) đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phan Văn Anh Vũ 7 năm 6 tháng tù về tội đưa hối lộ; Nguyễn Duy Linh 14 năm tù về tội nhận hối lộ; Hồ Hữu Hòa 2 năm 7 tháng 25 ngày tù, thời hạn chấp hành án phạt tù tính từ ngày 12-3-2019. HĐXX ghi nhận bị cáo Hòa đã chấp hành xong hình phạt tù, tuyên bố trả tự do cho bị cáo tại tòa.

Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo Linh phải nộp 5 tỉ đồng sung quỹ nhà nước. HĐXX ghi nhận bị cáo Linh đã nộp số tiền này vào ngày 5-11.

HĐXX tuyên án - Video: DANH TRỌNG

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của cơ quan, tổ chức, gây bất bình trong dư luận nên cần phải có mức hình phạt tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo.

Đối với Phan Văn Anh Vũ, theo HĐXX, bị cáo đã đưa hối lộ với số tiền lớn. Trong giai đoạn điều tra, bị cáo cũng thừa nhận hành vi sai phạm, tại phiên tòa bị cáo cũng khai báo rõ; bản thân bị cáo có nhiều thành tích… nên được coi là các tình tiết giảm nhẹ.

Bị cáo Nguyễn Duy Linh là cán bộ cao cấp trong ngành công an, nắm rõ các quy định của pháp luật nhưng vì lý do cá nhân, bị cáo đã có sai phạm lớn. Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, tự nguyện nộp 5 tỉ đồng khắc phục hậu quả nên HĐXX đánh giá cao tình tiết này và đó cũng là tình tiết giảm nhẹ. Bản thân bị cáo cũng là người có nhiều thành tích, đóng góp cho ngành công an.Bị cáo Hòa là người đã dẫn dắt, môi giới cho Vũ để đưa số tiền lớn cho bị cáo Linh. Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, phạm tội do nể nang, không hưởng lợi…

Theo bản án, bị cáo Vũ là thuộc cấp của ông Linh ở Tổng cục Tình báo, Bộ Công an. Năm 2017, Vũ biết đang bị điều tra trong vụ án cố ý làm lộ bí mật Nhà nước nên nhờ Hồ Hữu Hòa giới thiệu gặp ông Linh xin giúp đỡ.

Sau đó, Phan Văn Anh Vũ bỏ trốn sang Singapore. Việc bỏ trốn xuất phát từ việc Linh thông tin cho Vũ biết có thể bị khởi tố, bắt giam.

Khi bị bắt, Vũ chủ động viết 6 bản tường trình, thừa nhận nhiều lần đưa tiền hối lộ ông Linh. Quá trình điều tra, Vũ lại thay đổi lời khai, cho rằng "chỉ chuyển rượu, xì gà và nấm linh chi".

HĐXX đánh giá bị cáo Hòa đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. Các bị cáo Phan Văn Anh Vũ và Nguyễn Duy Linh lúc đầu không thừa nhận hành vi phạm tội, khai có việc đưa và nhận quà nhưng đó chỉ là rượu, nấm linh chi…, không phải là tiền.

Tuy nhiên, theo HĐXX, qua quá trình xét hỏi và làm rõ các tình tiết, lời khai tại phiên tòa, hai bị cáo Phan Văn Anh Vũ và Nguyễn Duy Linh đã thừa nhận có đưa và nhận quà, trong đó có một lần đưa và nhận tiền với số tiền là 5 tỉ đồng.

Từ những đánh giá, nhận định nêu trên, HĐXX đủ cơ sở khẳng định bị cáo Hòa là người kết nối Vũ và Linh, là người có vai trò trung gian khi nhận túi quà 5 tỉ đồng từ tay Vũ để chuyển cho Linh
************

Phút bất ngờ nhận tội của cựu phó tổng cục tình báo

Hà NộiBị cáo Nguyễn Duy Linh hai lần khẳng định “nhận quà, không nhận tiền” từ Phan Văn Anh Vũ nhưng chưa đầy một phút sau đã thay đổi toàn bộ lời khai.

Những phút đầu tiên trả lời thẩm vấn trong phiên xét xử chiều 5/11 tại TAND Hà Nội, cựu tổng cục phó Tổng cục Tình báo (Bộ Công an) Nguyễn Duy Linh giữ nguyên lời khai buổi sáng, một mực nói: "Tôi nhận quà của Vũ 5 lần, nhưng không lần nào là tiền mặt".

Nhưng khi chủ toạ hỏi có muốn nói thêm gì không, đột nhiên, ông Linh thở dài, chống hai tay trên băng ghế, bất ngờ khai bằng giọng đứt quãng: "Tôi có nhận tiền của Vũ".

Cả phòng xét xử im bặt một vài giây trước khi ông Linh tiếp tục nhận tội và xin khoan hồng với lý do sức khoẻ yếu, "không chắc còn sống được đến bao giờ".

"Ngày hôm nay, ngồi đây, để nói những lời này, tôi cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương rất nhiều", ông nói.

Bị cáo Nguyễn Duy Linh. Ảnh: TTX

Bị cáo Nguyễn Duy Linh. Ảnh: TTX

Ông Linh bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ 5 tỷ đồng từ cấp dưới Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm") vào tháng 6. Liên quan vụ án, Hồ Hữu Hòa bị truy tố về tội Môi giới hối lộ, Vũ về tội Đưa hối lộ.

Từ khi bị bắt đến chiều 5/11, ông Linh không nhận tội, luôn khai "không quen biết, liên lạc, quan hệ" với Vũ. Ông một mực nói chỉ nhận quà là xì gà, nấm linh chi, "không nhận tiền".

Nhưng khi ông Linh nhận tội, Vũ cũng đột ngột thay đổi lời khai. Vũ từ khăng khăng chối mọi cáo buộc, ngắt lời HĐXX bằng tông giọng lớn chuyển sang bình thản, nói đồng ý với nội dung cáo buộc và không muốn giải thích.

30 phút trước, Vũ còn phản ứng với lời khai của bị cáo Hoà về việc giúp Vũ đưa tiền cho ông Linh: "Anh Hòa khai tầm bậy, bị cáo không bao giờ nói tặng tiền".

Luật sư yêu cầu giải thích "tại sao viết bản cung thể hiện đưa hối lộ nhưng giờ lại xin thay đổi?", Vũ khai bị một sĩ quan "ép phải viết".

Xin mấy phút trình bày bởi "tính mạng con người là quan trọng", Vũ khai khi mới bị bắt (đầu năm 2018), một sĩ quan này vào trại giam, hỏi "có quan hệ thế nào với ông Linh?". Vũ khai không thân, chỉ thi thoảng tặng hộp xì gà, người này đập bàn, quát "mày đừng có láo".

Người này sau đó hướng dẫn Vũ khai theo hướng đưa tiền cho bị cáo Linh. Theo Vũ, do người này có quyền lực, bị cáo "phải nghe theo" vì "không còn lựa chọn khác". Vũ nói khi phải chọn "giữa sống và chết", bị cáo đành "khai báo sai để mong ra tòa nói sự thật".

Khi luật sư hỏi có phải được ông Linh "bắn tin" báo ra nước ngoài bỏ trốn, Vũ phủ nhận và nói gay gắt: "Tôi đi bình thường, có ai cấm đâu mà phải trốn".

"Bị cáo từng tặng quà ông Linh vậy có nhận tội Đưa hối lộ không?", luật sư đặt tiếp câu hỏi. Vũ đáp: "Tôi có hối lộ ai đâu mà nhận". Vũ khẳng định không có ý định cậy nhờ ông Linh việc gì khi "chỉ tặng nhau chai rượu, điếu thuốc".

Bị cáo Phan văn Anh Vũ cũng lập tức nhận tội sau khi ông Linh nhận tội. Ảnh: Xuân Hoa

Bị cáo Phan văn Anh Vũ lập tức nhận tội sau ông Linh. Ảnh: Xuân Hoa

Bị cáo Hòa cùng từng thay đổi lời khai theo hướng trái ngược. Khi mới bị bắt, Hoà khai năm 2007 giúp Vũ kết nối với ông Linh nhờ "giúp đỡ" khi bị cáo này bị điều tra trong vụ án Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Thông qua Hòa, Vũ chuyển cho ông Linh 5 tỷ đồng.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Hoà sau đó phản cung. Khi biết ông Linh bị khởi tố, thầy phong thủy này mới "thành khẩn khai báo", cho hay từng bị ông Linh dọa: "Cậu mà khai báo điều gì bất lợi cho tôi thì cậu đi xa đó".

Cũng theo Hòa, một chiến sĩ công an nghĩa vụ không đeo biển tên, đến buồng giam và yêu cầu Hòa viết đơn tố cáo lãnh đạo cơ quan điều tra và viện kiểm sát, nếu không "mọi hậu quả anh gánh hết". Việc này khiến Hòa lo sợ, khai báo theo hướng phủ nhận lời khai lúc ban đầu.

Ông Linh bất ngờ nhận tội trong đầu giờ chiều 5/11.

Phiên toà còn gây bất ngờ không chỉ do các bị cáo "quay ngoắt" sang nhận tội, mà còn ở yếu tố cả 3 bị cáo không tranh luận. Ông Linh yêu cầu 3 luật sư bào chữa cho mình "không được tranh luận với đại diện VKS".

Trong lời nói sau cùng trước khi toà tuyên án 9h hôm nay, cựu tổng cục phó tình báo nói: "Tôi là người có rất nhiều ước mơ. Khi công tác cho ngành, luôn ý thức trở thành cán bộ gương mẫu và làm rất nhiều việc lớn cho đất nước. Tuy nhiên có lẽ do một phút mắc sai lầm và không thể là chính mình". Ông đồng thời xin lỗi lãnh đạo và đồng đội toàn ngành.

Ông Linh bị VKS đề nghị 13-15 năm tù, Vũ 7-9 năm, Hoà bằng thời hạn tạm giam.

Song Minh


*****************

Bữa ăn bộ trưởng Tô Lâm có hoá đơn giá sốc


Phan Châu Thành / theo The Villagers News

Không rành ngôn ngữ, phong tục, giá cả, một bộ trưởng một quốc gia ở phía Đông cùng tùy tùng đã bị chặt chém khủng khiếp trong quán "Muối mặn Bae" bởi tay "đồ tể" gốc Thổ Nhĩ Kỳ - Thánh Rắc Muối - đích thân "làm thịt".


Phóng viên của chúng tôi, sau khi dùng nghiệp vụ, đã có được một tờ hóa đơn (khách khác) của ổ chặt chém này, với số tiền lên tới 37.023,10 bảng (khoảng 50.000 USD) , trong đó đắt nhất là các mục:
- chai rượu vang Petrus năm 2003 được bán giá 19.900 bảng.
- chai rượu vang Petrus năm 1999 được bán giá 9.100 bảng.
- chai rượu champagne Don Perigron Rose 2006 giá 1.620 bảng.
- giá của việc "chỉ dao vào mặt, nhét thịt vào miệng" lên tới 4.829,10 bảng.
Đây là một sự vô liêm sỷ cùng cực đối với một cường quốc như nước Anh, khi mà cơ quan quản lý thì trường để cho một ổ cơm tù chặt chém du khách như vậy tồn tại suốt một thời gian dài, còn công khai quay băng đưa lên các mạng xã hội, bởi:
- chai rượu vang Petrus 2003 có giá bán lẻ trên mạng chỉ là 2.177,78 bảng (2.859 usd)
- chai rượu vang Petrus 1999 có giá bán lẻ trên mạng chỉ là 1.770,35 bảng (2.390 usd)
- chai champagne Don Perigron Rose 2006 là đồ phổ thông, chỉ có giá bán lẻ 262,96 bảng (355 usd), với số lượng đại trà trên mạng.
Giá rượu mà các vị du khách đã phải cắn răng trả bị đội lên từ 5 tới 10 lần. Phóng viên của chúng tôi cũng đã có trong tay băng ghi hình toàn bộ diễn biến sự việc, trong đó đỉnh điểm của sự ép buộc là việc tay đồ tể Thánh Rắc Muối chĩa dao vào mặt, nhét thịt vào miệng ngài Bộ trưởng, ép phải ăn, sau khi rắc lên miếng thịt này một số chất chưa xác định.


Với mức lương chỉ khoảng 480 bảng/tháng, ngài Bộ trưởng sẽ phải làm việc ít nhất trong 78 tháng (6 năm rưỡi), không ăn không uống, nếu phải thanh toán cho bữa ăn tương tự thế này.
Đề nghị các cấp có thẩm quyền của Anh quốc chúng ta phải nhanh chóng vào cuộc, để loại bỏ ngay tình trạng chặt chém du khách vô tội vạ, ảnh hưởng tới danh dự của nước Anh như thế này.


**************

Thầy giáo dâm ô học sinh ở Tây Ninh bị tăng án lên 8 năm tù


Thầy giáo dâm ô học sinh ở Tây Ninh bị tăng án lên 8 năm tù - Ảnh 1.

Bị cáo Nhựt tại phiên tòa phúc thẩm ngày 29-10 - Ảnh: CTV

Ngày 5-11, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Nguyễn Hoàng Nhựt (39 tuổi, ngụ huyện Dương Minh Châu) 8 năm tù về tội thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, và tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Theo đó, HĐXX phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại, tăng 1 năm tù về tội dâm ô đối với Nhựt.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 6-2019, Nhựt vào các trang mạng xã hội dành cho người đồng tính nam thì phát hiện em L. (sinh năm 2005, học sinh trong lớp Nhựt là giáo viên phụ trách giảng dạy môn sinh học) cũng tham gia trang này.

Để tiếp cận em L., khi đến tiết dạy tại lớp, Nhựt lấy lý do em L. nói chuyện riêng nên phạt dọn dẹp vệ sinh tại phòng thí nghiệm của trường.

Khi em L. dọn dẹp vệ sinh xong, Nhựt nảy sinh ý định dâm ô với em. Vì vậy, Nhựt nói tay bị đau, nhờ em L. "chỉnh sửa" ở bộ phận sinh dục. Sau khoảng 2 phút thì phát hiện có người ngoài phòng thí nghiệm, nên Nhựt kêu em L. lên lớp học.

Khoảng một tuần sau, Nhựt nảy sinh ý định quan hệ tình dục với học sinh này, gọi điện thoại kêu em đến nhà phụ mang sổ sách vào trường.

Tại nhà Nhựt, người này nói với em L. là nhà không còn ai và đề nghị em L. quan hệ tình dục, em L. đồng ý.

Ngoài ra, Nhựt còn thực hiện hành vi dâm ô và quan hệ tình dục 3 lần với 3 học sinh khác cùng ở huyện Dương Minh Châu
*************

Lộ tội vì câu nói hớ với cảnh sát


MỹTrong lúc nói chuyện với cảnh sát về án mạng trong rừng, Robert Ward vô tình đề cập đến vết tàng nhang trên mặt nạn nhân, đặc điểm cảnh sát chưa từng công bố.

Ngày 13/5/2003, án mạng xảy ra trên con đường dẫn vào khu rừng ở thành phố Concord, bang California. Vụ án gây chấn động cả thành phố khi hung thủ ra tay trên đoạn đường rất nhiều người đi qua vào ban ngày. Nạn nhân là Kathleen Aiello-Loreck, 49 tuổi, đã kết hôn và có 3 con.

Cô là thư ký của một công ty và thường xuyên rời khỏi văn phòng, đi bộ qua đoạn đường mòn về nhà vào buổi trưa. Dọc đường, cô hay tranh thủ gọi điện thoại cho bạn bè hoặc người thân.

Hôm án mạng xảy ra, Kathleen nói chuyện với chồng đang công tác ở châu Âu và đột nhiên người chồng không thấy cô nói gì. Linh tính chuyện chẳng lành, anh gọi điện thoại cho đồng nghiệp của Kathleen và người này ngay lập tức báo cảnh sát.

Các điều tra viên đến khu rừng thấy thi thể Kathleen nằm gần khu vực có nhiều bụi rậm. Quần áo của cô vương vãi xung quanh, dấu hiệu cho thấy bị cưỡng hiếp. Tuy nhiên, các nhà điều tra không thấy điện thoại của cô.

Hiện trường vụ án được cảnh sát khoanh vùng điều tra. Ảnh: SFgate

Hiện trường vụ án. Ảnh: SFgate

Khi kiểm tra dữ liệu cuộc gọi của nhà mạng, cảnh sát phát hiện ai đó đã sử dụng điện thoại của Kathleen sau khi án mạng xảy ra. Lần theo dấu vết các cuộc gọi, người sử dụng được xác định là Juan Sanchez, 23 tuổi.

Juan khẳng định anh ta không phải thủ phạm mà chỉ nhặt được chiếc điện thoại khi đạp xe trong rừng. ADN từ tinh dịch trên cơ thể Kathleen không khớp với kho dữ liệu ADN của tội phạm trên toàn nước Mỹ và cũng không khớp với Juan.

Nhóm điều tra tìm thấy một thanh sắt hình chữ V với những lỗ xếp thành hai hàng gần vị trí thi thể. Nó là một phần của hàng rào gần đường. Cảnh sát thấy máu của nạn nhân trên thanh sắt song không có vân tay hung thủ.

Để có thêm manh mối, nhóm điều tra thẩm vấn những người từng di chuyển qua đoạn đường trong rừng quanh thời điểm án mạng xảy ra. Qua lời khai của nhiều người, họ nhận thấy manh mối đáng chú ý nhất là người đàn ông da trắng, tóc vàng, 30-35 tuổi và, cao khoảng 1,8 m đứng bên cạnh hàng rào sắt.

Một họa sĩ giúp nhóm điều tra phác thảo chân dung của người đàn ông đáng ngờ từ lời kể của hai nhân chứng. Hai nhân chứng này không biết nhau.

Ngoại trừ cặp kính, khuôn mặt của người đàn ông trong hai bức vẽ giống hệt nhau. Điều đó chứng tỏ hai nhân chứng cùng gặp một người. Bằng cách sử dụng chó nghiệp vụ và khoanh vùng kẻ nghi vấn, cảnh sát nhận thấy một người đàn ông sống gần khu rừng có khuôn mặt giống chân dung nghi phạm. Đó là Mark Fisher, người từng có tiền án và thường xuyên thực hiện hành vi bạo lực.

Tới nhà Mark, cảnh sát nhận tin sốc: Anh ta đã tự sát bằng cách nhảy xuống sông đúng một ngày sau khi Kathleen chết. Khi chuyên gia pháp y so sánh ADN của Mark với ADN từ tinh trùng trên cơ thể Kathleen thấy không khớp. Quá trình điều tra rơi vào ế tắc.

9 ngày sau vụ án mạng, một người dân gọi điện thoại tới trụ sở cảnh sát và nói rằng nhận ra người đàn ông trong bức vẽ mà cảnh sát công bố trên các phương tiện truyền thông. Theo lời người này, vào ngày án mạng, anh ta đạp xe vào rừng tập thể dục và gặp người giống hình vẽ. Người này có xin anh một điếu thuốc và họ nói với nhau vài câu.

Trong lúc nói chuyện, người xin thuốc cũng tiết lộ anh ta là nhân viên bán hàng qua điện thoại và làm việc ở thành phố Walnut Creek gần đó. Thời gian đó, chỉ duy nhất một công ty bán hàng qua điện thoại hoạt động tại thành phố Walnut Creek.

Cảnh sát cũng đồng thời tới công ty bán hàng qua điện thoại, người quản lý nói một nhân viên của công ty có khuôn mặt giống bức vẽ mà cảnh sát cung cấp. Đó là Robert Ward Frazier. Tuy nhiên, Robert đã thôi việc ngay sau cái chết của Kathleen.

Robert Ward Frazier. Ảnh: CNC Punishment

Robert Ward Frazier. Ảnh: CNC Punishment

Khi cảnh sát tới địa chỉ cuối cùng mà Robert sống trước lúc thôi việc, họ gặp bạn gái cũ của anh ta. Người phụ nữ này cho biết, Robert đã thành phố. Bạn gái cũ của Robert trao cho cảnh sát một bàn chải đánh răng mà anh ta để lại. Đây là vật có thể giúp nhóm điều tra lấy ADN của Robert.

Chuyên gia pháp y phân tích ADN từ nước bọt trên bàn chải đánh răng rồi đối chiếu với mẫu tinh dịch trên cơ thể nạn nhân và những tế bào da trên thanh sắt tại hiện trường. Kết quả cho thấy chúng trùng khớp.

Sau khi nhóm điều tra đưa tên Robert lên hệ thống dữ liệu và nhận được tin cảnh sát bang Indiana đang tạm giữ Robert vài ngày do gã vi phạm lỗi giao thông nghiêm trọng. Các điều tra viên đáp chuyến bay tới Indiana.

Robert tỏ ra rất cởi mở khi nói chuyện với nhóm điều tra và xác nhận gã biết tin về cái chết của Kathleen trên đài truyền hình.

Nhưng vì nói chuyện quá thoải mái, Robert vô tình Kathleen có tàn nhang trên mặt. Đây là thông tin cảnh sát không công bố cho giới truyền thông.

Cảnh sát cáo buộc Robert gặp Kathleen bước trên đường trong rừng khi cô nói chuyện với chồng qua điện thoại. Lợi dụng khi vắng người, hắn đã gây án.

Trong phiên xử tháng 6/2006, Robert bị tuyên tử hình về tội Giết người cấp độ 1.

Hoàng Phong (Theo EastBayTimes, Mercury News)


***********

Diệp Lâm Anh đeo nhẫn kim cương và đồng hồ 'chanh sả', nói 1 câu giữa lùm xùm chồng đại gia nghi có 'người thứ 3'?

Sau khi mẹ chồng lên tiếng bênh vực, Diệp Lâm Anh đã lấy lại tinh thần để trở lại cuộc sống bình thường.
Về chung 1 nhà sau màn cầu hôn lãng mạn, hôn nhân của Diệp Lâm Anh cứ ngỡ viên mãn nhưng gần đây lại xảy ra lùm xùm lục đục. Đỉnh điểm của drama là việc Đức Phạm lên tiếng xác nhận đã ly thân vợ từ tháng 1/2021, sau đó đích thân mẹ chồng Diệp Lâm Anh đã ra mặt để khẳng định 2 con chưa ly hôn và gia đình vẫn đang sống cùng nhau.

Mặc dù người trong cuộc đã lên tiếng nhưng vụ ồn ào này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, sau khi được mẹ chồng bênh vực, Diệp Lâm Anh đã thoải mái hơn khi lộ diện trước công chúng và thường xuyên cập nhật hoạt động trên mạng xã hội.

Sáng ngày 5/11, mẹ bỉm 2 con khoe body nóng bỏng, cơ bụng số 11 săn chắc đáng ngưỡng mộ. Phu nhân hào môn còn khiến bức ảnh "sống ảo" ngập mùi tiền khi khoe khéo chiếc nhẫn kim cương "siêu to khổng lồ" và đồng hồ hiệu đắt đỏ. Thần sắc của vợ đại gia Đức Phạm cũng tươi tắn và vui vẻ hơn rất nhiều so với những ngày trước đó.


Diệp Lâm Anh đeo nhẫn kim cương và đồng hồ xịn chứng minh đẳng cấp con dâu nhà tài phiệt

Đặc biệt, sau khi Quỳnh Thư lên tiếng phân trần và ẩn ý thời gian sẽ trả lời tất cả. Diệp Lâm Anh cũng bày tỏ tâm tư: "Khó khăn không phải là vật cản bước chân bạn. Hãy xem nó là bậc thềm để nâng cấp bạn lên cao".

Trước đó, trong buổi gặp gỡ với chúng tôi, Diệp Lâm Anh thừa nhận cả 2 vợ chồng có cãi vã nhưng đây là chuyện hết sức bình thường trong đời sống hôn nhân. Nữ diễn viên mong cư dân mạng đừng bàn tán sâu xa mà hãy để gia đình tự giải quyết nội bộ sự việc này.




Cách đây ít hôm, đích thân mẹ chồng Diệp Lâm Anh đã lên tiếng khẳng định 2 con chưa ly hôn









Dù đã là mẹ 2 con nhưng vợ đại gia Đức Phạm vẫn sở hữu body nóng bỏng và nhan sắc đáng ngưỡng mộ



Hiện tại, Diệp Lâm Anh vẫn đang sinh sống bên nhà chồng giữa lúc Đức Phạm xác nhận ly thân

*************

Cô gái mang đồ cổ đi giám định, chuyên gia thảng thốt "Ông nội cô là ai?" rồi tiết lộ về giá trị thực sự

Sau khi biết được sự thật về những tấm hình cổ mà ông nội để lại, cô gái người Pháp cảm thấy vô cùng mãn nguyện.

Trong một chương trình giám định bảo vật của Trung Quốc, một cô gái người Pháp đã mang bảo vật mà ông nội mình để lại đến để các chuyên gia nghiên cứu giúp.

Thứ đồ được cho là bảo vật của cô gái chính là những bức hình xưa. Nhiều người ở hiện trường bắt đầu xôn xao và cười cợt vì cho rằng những tấm hình thì không thể là đổ cổ quý giá được.

Thế nhưng đây thật sự không phải là những tấm hình chụp bình thường. Nó được chụp vào những năm cuối cùng của thời kỳ nhà Thanh. Điều đặc biệt hơn là những bức hình được in trên khung kính thủy tinh.

Cô gái mang đồ cổ đi giám định, chuyên gia thảng thốt Ông nội cô là ai? rồi tiết lộ về giá trị thực sự - Ảnh 1.

Cách chụp hình của thời xưa không giống như hiện đại. Thao tác chụp hình lúc bấy giờ có phần "thô sơ" và kỳ công hơn. Chiếc máy ảnh phải được trùm một tấm vải đen, bên cạnh có đèn chiếu sáng chớp nhoáng. Khi người trước khung hình đã sẵn sàng thì "bụp" một tiếng, ánh sáng lóe lên, khói trắng bay ra. Khâu chụp hình hoàn tất.

Thế nhưng điều đáng nói ở đây không phải các cách chụp nên những bức hình mà lại là nội dung chứa đựng bên trong đó.

Cô gái đã mang theo 3 tấm hình. Một tấm hình chụp Từ Hi Thái Hậu cùng đoàn thái giám và người hầu thân cận. Một tấm là khung cảnh chợ đồ cổ của những năm cuối triều Thanh. Một tấm còn lại chính là phong cảnh của kinh thành Bắc Kinh.

Cô gái mang đồ cổ đi giám định, chuyên gia thảng thốt Ông nội cô là ai? rồi tiết lộ về giá trị thực sự - Ảnh 2.

Cô gái người Pháp chia sẻ rằng những tấm hình này là của một người Trung Quốc tặng cho ông nội của cô.


Nghe được lời chia sẻ của cô gái, chuyên gia liền hỏi: "Ông nội cô là ai? Làm sao có thể nhận được tấm hình chụp của Từ Hi Thái Hậu?"

Cô gái người Pháp trả lời: "Ông tôi làm trong đại sứ quán của Pháp. Lúc bấy giờ, một người Trung Quốc chuyện phụ trách công việc chụp hình có quan hệ rất tốt với ông và người này đã cho ông những bức hình trên".

Khi nghe cô gái nói xong, cả khán đài trở nên xôn xao không ngớt. Ai ai cũng kinh ngạc vì vào thời xưa, người có thể đến Trung Quốc phải là người vô cùng giàu có và quyền lực.

Chuyên gia nói tiếp: "Ba tấm hình này đều được chụp từ cuối thời kỳ nhà Thanh, trong đó quý giá nhất chính là tấm hình chụp chợ đồ cổ".

Cô gái người Pháp tỏ vẻ nghi khó hiểu: "Tại sao? Không phải hình chụp Từ Hi Thái Hậu mới là quý nhất à?".

Cô gái mang đồ cổ đi giám định, chuyên gia thảng thốt Ông nội cô là ai? rồi tiết lộ về giá trị thực sự - Ảnh 3.

Chuyên gia cười nói: "Vì những tấm hình chụp kiểu này của Từ Hi Thái Hậu được lưu giữ rất nhiều nên nó không còn đặc biệt hiếm lạ và quý giá nữa. Mà tấm hình chụp chợ đồ cổ kia lại có giá trị rất lớn trong công tác nghiên cứu văn hóa Trung Quốc cuối thời kỳ nhà Thanh. 

Một tấm hình kính thủy tinh được bảo quản toàn vẹn như vậy thì đương nhiên có giá trị sưu tầm rất cao, nhưng không phải là giá trị về mặt tiền bạc. Nếu như có hẳn phim gốc thì coi như nó là duy nhất và giá trị cũng cao lên rất nhiều. Cảm ơn cô vì đã mang chúng đến Trung Quốc để giám định".

Sau khi biết được sự thật về những tấm hình cổ mà ông nội để lại, cô gái người Pháp cảm thấy vô cùng mãn nguyện. Mặc dù hình cổ không có giá trị tiền mặt nhưng cô không tiếc nuối vì cô càng trân quý giá trị tinh thần chứa đựng trong món đồ của ông nội hơn.

Nguồn: 163


**************

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là 'cú lừa' đỉnh cao


Năm 1990, Adobe tạo ra Photoshop và nâng tầm chỉnh sửa ảnh lên một đẳng cấp mới. Kể từ thời điểm ấy, quả thực là rất khó để biết một bức hình là thật hay giả, là hàng "authentic" hay "fake loại 1" nữa.

Nhưng điều này không có nghĩa rằng các tấm hình được chụp trước năm 1990 đều là thật. Trên thực tế vì chất lượng ảnh chưa tốt, người ta còn dễ làm giả ảnh hơn nữa, để rồi cho ra đời những tấm hình ai cũng tưởng là thật mà lại là "cú lừa" không hơn.

1. Thần tiên là có thật?

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 1.

Bức hình trên được chụp bởi cặp chị em họ Frances Griffiths và Elsie Wright từ năm 1917, và đó là một trong những cú lừa nổi tiếng bậc nhất. Nó từng khiến cả thể giới tin rằng thần tiên là có thật trong suốt gần 1 thế kỷ, và thậm chí đánh lừa được cả Arthur Conan Doyle - cha đẻ của tác phẩm Sherlock Holmes danh tiếng.

Được biết, Conan Doyle vốn có niềm tin rất mãnh liệt vào tiên và thánh thần, nên khi nhìn thấy tấm hình này, ông tin ngay tắp lự. Mà thực ra cũng khó trách Doyle, bởi ông cũng có nhờ một người bạn của mình là chuyên gia từ hãng máy ảnh Kodak, và người này cũng không phát hiện ra điều gì bất thường.

Mãi đến năm 1983 bí mật mới được lật tẩy, và lại do chính 2 chị em này tiết lộ. Cả 2 cho biết họ cắt ảnh các bé gái đang nhảy múa trong một số cuốn sách thiếu nhí nổi tiếng thời bấy giờ, ghép thêm cánh rồi đính lên lá cây bằng đinh mũ. Họ chụp một loạt ảnh mà không ngờ rằng chỉ cần vậy cũng đủ để khiến cả thế giới tin sái cổ rằng thần tiên có thật.

2. Tấm ảnh "Vị tướng dũng cảm"

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 2.

Nhân vật trong bức ảnh trên là tướng Ulysses S. Grant của Hoa Kỳ. Ông cưỡi ngựa trước đứng ngay trước tiền tuyến với dáng vẻ cực kỳ oai hùng, và tấm hình trở thành một biểu tượng lịch sử với tầm ảnh hưởng cực kỳ to lớn trong giai đoạn Nội chiến Mỹ ngày xưa.

Mọi thứ đều tuyệt vời, chỉ là nhiều năm sau, Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ đã phát hiện ra tấm hình ấy là giả. Các tài liệu cho thấy nó được tạo nên từ 3 tấm hình khác: một là ảnh tướng Alexander M. Cook đang cưỡi ngựa, một là ảnh chụp bình thường của tướng Grant, và một là ảnh tù binh bị bắt trong trận chiến. 

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 3.

Chẳng ai biết tấm ảnh này được tạo ra như thế nào và mục đích của nó là gì, nhưng có thể nói đây là một trong những "cú lừa nhiếp ảnh" lớn nhất lịch sử.

3. Einstein đạp xe rời khỏi bãi thử bom hạt nhân

Thoạt nhìn, tấm hình này quả thực là một sự trùng hợp hết sức thú vị, khi cho thấy thiên tài Albert Einstein đạp xe rời khỏi bãi thử hạt nhân. Cộng thêm vẻ mặt tươi cười, nó khiến tấm hình trở nên hài hước và tạo cảm giác như ông là người chịu trách nhiệm cho cuộc thử nghiệm ấy.

Sự thực là cả việc Einstein lái xe lẫn vụ thử hạt nhân đều có thật, nhưng chúng là 2 tấm hình khác nhau. 

4. Scandal John. F. Kennedy và Marilyn Monroe

Cựu tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy đã từng vướng phải một vụ bê bối khá lớn vì tin đồn ngoại tình cùng Marilyn Monroe - biểu tượng sắc đẹp một thời của thế giới. Và một trong những lý do khiến tin đồn ấy nảy sinh chính là 2 tấm hình trên.

Trong ảnh, có vẻ như ngài tổng thống và Monroe đang có những cử chỉ hết sức tình tứ, khi ngài ông ôm và hôn cô từ phía sau. Nhưng sự thực thì cả 2 tấm hình đều là giả mạo, được tạo ra bởi nữ nhiếp ảnh gia Alison Jackson.

Nhân vật trong ảnh thực chất là 2 người mẫu có ngoại hình giống với cựu tổng thống và Marilyn Monroe.Và dù tin đồn kia có lan truyền mạnh như thế nào, thì thực tế không có tấm ảnh nào cho thấy cảnh họ đang ôm nhau 

5. Những công nhân xây nhà chọc trời

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 6.

Phía trên là một trong những tấm hình được cho là biểu tượng cho sự phát triển của thế kỷ 20. À quên, cho đến khi người ta nhận ra nó là fake 100%.

Những nhân vật trong ảnh đều có thật, và họ quả là có ngồi trên một công trình, nhưng các nhà sử học cho rằng đó không phải là một tòa nhà chọc trời. Một số đã tỏ ra nghi ngờ và khi tìm hiểu, họ cũng không xác định được thời điểm tấm ảnh này được chụp là khi nào.

Các chuyên gia đưa ra dự đoán về 2 ngày có khả năng, là 20 và 29/9/1932, nhưng không có bất kỳ ghi chép nào về người thực hiện tấm ảnh cả. Ngoài ra, có một vài tấm hình khá giống như vậy, nhưng là ảnh do Trung tâm Rockefeller đặt để quảng bá cho việc xây nhà chọc trời.

6. Người đàn ông lơ lửng

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 7.

Colin Evans là một nhà nghiên cứu tâm linh khá có tiếng trong thế kỷ 20, và nhiều người tin rằng ông thực sự có khả năng vận dụng sức mạnh để khiến bản thân lơ lửng trong không trung.

Colin đã từng thực hiện một số buổi truyền giảng với nhiều người hâm mộ vây quanh trong một căn phòng cực tối. Và khi ánh đèn flash (từ máy ảnh) nhá lên, tất thảy đề ngạc nhiên khi thấy ông lơ lửng thực sự trên không trung.

Có điều nhiều năm sau, mọi người bắt đầu nhận ra điểm bất thường: gần như bức ảnh nào Colin cũng cầm một sợi dây điện. Và mọi chuyện sau đó mới ngã ngũ: có vẻ như ông chỉ đơn giản bấm nút bật đèn và nhảy lên cùng lúc mà thôi.

7. Chiếc xe cứu thương đầu tiên

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 8.

Tấm hình này hơi khác một chút: bản thân tấm ảnh là thật, nhưng nội dung của nó thì sai.

Nếu làm thao tác tìm tấm ảnh này trên Google, bạn sẽ thấy nó đi kèm lời giới thiệu: Xe cứu thương đầu tiên. Vấn đề nằm ở chỗ dù đây đúng là xe cứu thương, nhưng nó không phải là cái đầu tiên, mà chỉ là một cỗ xe được Hải quân Mỹ sử dụng trên đảo Mare vào năm 1865.

8. Chân dung nổi tiếng của Lincoln

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 9.

Cựu tổng thống Mỹ Abraham Lincoln có một tấm chân dung mang đầy tính biểu tượng, được sử dụng trên rất nhiều bìa sách và tranh in hiện nay. Tuy nhiên, đây thực chất không phải là chân dung thật của ông, mà được ghép từ 2 tấm ảnh. Ai đó đã lấy đầu của Lincoln để ghép vào thân của John Calhoun - phó tổng thống Hoa Kỳ thời bấy giờ.

Tham khảo: BS, VT.co


*************

Cặp đôi hợp cạ

Tượng cũng phải đánh răng như ai; Chú mày cứ nghe lời anh, thích gì anh cũng chiều.
a1-5182-1427187531.jpg

Nào, nằm duỗi thẳng ra, thư giãn đi nào, hít thở, hít thở.

a2-9895-1427187531.jpg

Tượng thì cũng phải đánh răng như ai.

a3-2477-1427187532.jpg

Đã bảo đừng có đụng vào nách em mà, huhu.

a4-6737-1427187532.jpg

Cách chống nóng hiệu quả của các sinh viên nhà mình.

a5-8835-1427187532.jpg

Trò gỡ dây này vui phết.

a6-4504-1427187532.jpg

Chú mày nghe lời anh, thích gì anh cũng chiều.

a7-7046-1427187533.jpg

Tin đau nhất trong ngày không phải là người yêu bỏ đi với thằng khác, mà là vừa nạp tiền xong thì ting ting... khuyến mại.

a8-4734-1427187533.jpg

Phải ăn cả xô thế này nó mới đã.

a9-9621-1427187533.jpg

Nỗi lòng của những kẻ "buồn ơi là buồn".

a10-8297-1427187533.jpg

Đừng giận nữa Mon, anh hiểu, anh hiểu mà.

a11.jpg

Giá như tớ cũng có "gấu" thế này.

a12.jpg

Chuyện kể rằng một hôm bố mẹ vắng nhà...

a13.jpg

Chẳng có dao cạo râu, dùng luôn dao chặt thịt gà cho nó máu.

a14.jpg

Nhìn thẳng đằng trước mà đi cưng ơi.

a15.jpg

Đừng hỏi vì sao ngày mai anh í đi cạo trọc.

a16.jpg

Đây là lần cuối cùng tôi nhìn thấy anh ấy.

a17.jpg

Này, không phải ai cũng làm được thế này đâu nhé.

a18.jpg

Trợn mắt, há mồm chưa? Được rồi, giữ nguyên tư thế để anh chộp cho kiểu nhé.

a19.jpg

Cánh cửa nhà vệ sinh ngu ngốc nhất quả đất.

a20.jpg

Gặp anh mà không chào là chết chắc rồi đó.

Xúc Xích


*************

Tứ đại mỹ nhân nổi tiếng lịch sử có kết cục ra sao?

Kiên Định | ĐKN

Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền và Dương Ngọc Hoàn chính là tứ đại mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa. Cho đến nay, số phận của họ vẫn còn nhiều điều khiến hậu nhân khó lý giải. 

Từ xa xưa, người ta thường dùng những từ như: “Trầm ngư, lạc nhạn, bế nguyệt, tu hoa” để lần lượt hình dung về vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của bốn người đẹp này. Trên thực tế, duy nhất chỉ có Điêu Thuyền là một trong bốn người đẹp không tồn tại trong lịch sử. Đây là nhân vật hư cấu trong bộ tiểu thuyết nổi tiếng “Tam Quốc diễn nghĩa” của La Quán Trung. Ba người còn lại đều là những nhân vật có thật trong lịch sử.

Nhưng người xưa thường vẫn có câu “hồng nhan bạc mệnh”. Kết cục của bốn người đẹp này như thế nào, họ có thể vượt qua lời nguyên ấy không?

Tây Thi: Mỹ nhân trầm ngư (cá lặn đi trốn)

Quốc gia hưng vượng hay tiêu vong đều đã tự có an bài từ lịch sử. Nhưng vì sao người nước Ngô vẫn oán hận Tây Thi đến thế? Theo sử sách chép lại, Tây Thi, người được Ngô vương Phù Sai hết mực sủng ái chính là người đẹp làm nước Ngô sụp đổ.

Tây Thi là một trong tứ đại mỹ nhân đầu tiên thời cổ đại. Thực tế có rất ít ghi chép trong lịch sử về nàng, đa phần đều là các câu chuyện truyền miệng trong các dân gian. Tây Thi là nhân vật quan trọng trong cuộc chiến giữa hai nước Ngô – Việt. Việt Vương Câu Tiễn tiến cử cô cho Ngô Vương, từ đó khiến Ngô vương Phù Sai ngày càng sa ngã, mê mờ, chính quyền nước Ngô dần bị ăn mòn, cuối cùng bại dưới tay nước Việt. Với nước Ngô, Tây Thi là tội đồ, còn với nước Việt nàng lại là hiệp nữ hiến thân. 

Tây Thi, tên là Thi Di Quang, là con một người kiếm củi. Nàng dệt vải ở núi Trữ La, thuộc nước Việt thời Xuân Thu. Trữ La có hai thôn: thôn Đông và thôn Tây, nàng Thi là người ở thôn Tây, vậy nên gọi là Tây Thi. Tương truyền Tây Thi đẹp đến nỗi ngay cả khi nàng nhăn mặt cũng khiến người ta mê hồn. Khi nàng đi hái củi ở ngọn núi gần làng, những con chim ưng bay trên trời nhìn thấy Tây Thi quên mất cả vỗ cánh nên rơi xuống đất. Khi nàng giặt áo bên bờ sông, bóng nàng trên mặt nước sông trong suốt làm nàng càng thêm xinh đẹp. Cá nhìn thấy nàng, say mê đến quên bơi, dần chìm xuống đáy sông. Từ đó, người trong vùng xưng tụng nàng là “Tây Thi trầm ngư”. Mắt nàng trong suốt, mày nàng phương phi, miệng chúm chím. 

u3059366281316889178fm173app49fjpeg-2
Tranh vẽ Tây Thi (ảnh: Sohu).

Đến ngày nay, kết cục số phận của Tây Thi vẫn đang là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Người ta đã đặt ra không ít các giả thuyết khác nhau, trong đó có bốn giả thuyết tạo được sức thuyết phục nhất.

Thứ nhất là: chìm dưới biển. Truyền thuyết kể rằng sau khi Câu Tiễn tiêu diệt nhà Ngô, phu nhân của ông đã lén sai người lừa Tây Thi ra ngoài, buộc đá quanh người nàng và đem ném xuống biển. Sau đó người ta tương truyền rằng dưới cát bùn tại Duyên Hải tìm được một loại sò giống với hình dạng đầu lưỡi con người, vì vậy mà gọi chúng là sò lưỡi Tây Thi.

Thứ hai: ẩn cư. Trong “Thiếu Thất Sơn Phòng Bút Tùng” của Hồ Ứng Lân vào thời nhà Minh có ghi lại giả thuyết cho rằng Tây Thi vốn là tình nhân hoặc thê tử của Phạm Lãi. Sau khi Ngô Quốc bị diệt vong, Phạm Lãi đã cùng Tây Thi bỏ trốn và ẩn cư.

Thứ ba: rơi xuống nước. Những người có tấm lòng lương thiện, không muốn rằng một nữ tử xinh đẹp yếu đuối lại phải gặp một kết cục bi thảm. Họ đã dựa vào nội dung trong bài thơ “Cán Sa” của thi sĩ Tống Chi Vấn thời Đường để làm cơ sở, cho rằng sau khi nhà Ngô bị diệt vong, Tây Thi bỏ về cố hương. Trong một lần giặt đồ, nàng không may rơi xuống nước mất mạng.

Thứ tư: bị giết. Giả thuyết này được xem là một kết cục thực tế nhất. Sau khi Ngô Vương tự vẫn, người Ngô trút cơn giận lên người đẹp. Họ dùng vải gấm quấn chặt quanh người nàng rồi mang thả trôi sông.

Vương Chiêu Quân: Mỹ nhân lạc nhạn (chim nhạn sa)

Vương Chiêu Quân tên thật là Vương Tường, sinh ra trong một gia đình thường dân ở Hồ Bắc. Khoảng năm 40 TCN, đời Hán Nguyên Đế, vì xinh đẹp nức tiếng nên nàng được tuyển vào nội cung. Khi nhập cung nàng đổi tên thành Vương Chiêu Quân. Chiêu Quân thông thạo tứ nghệ: cầm, kỳ, thi, họa, đặc biệt nàng có biệt tài gảy đàn tỳ bà. Do đó trong tranh vẽ nàng thường xuất hiện với một vẻ đẹp u buồn, choàng khăn đỏ, mặc áo lông, ôm đàn tỳ bà, ngồi cùng với một con bạch mã.

Tương truyền, vì số phi tần trong hậu cung của Hán Nguyên Đế quá đông nên Hoàng đế ra lệnh cho các họa sĩ phải vẽ hình các cung phi để hoàng đế chọn. Vì từ chối đút lót cho họa sĩ là Mao Diên Thọ, bức chân dung vẽ Chiêu Quân rất xấu xí nên nàng không được Nguyên Đế để mắt tới.

Truyền thuyết “Chiêu quân xuất tái” (Chiêu Quân đến biên cương) tả rằng, khi Chiêu Quân đi ngang một hoang mạc lớn, lòng nàng chan chứa nỗi buồn vận mệnh cũng như lìa xa quê hương. Nhân lúc ngồi lưng ngựa buồn u uất, liền đàn “Xuất tái khúc”. Một con ngỗng trời bay ngang, nghe nỗi u oán cảm thương trong khúc điệu liền ruột gan đứt đoạn và sa xuống đất. Điển tích “mỹ nhân lạc nhạn” từ đó mà ra.

u11924383391055762913fm173app49fjpeg
Tranh vẽ Vương Chiêu Quân (ảnh: Sohu).

Năm 33 TCN, Vương Chiêu Quân phụng mệnh Hán Nguyên Đế xuất giá kết thân, được gả cho Thiền vu Nam Hung Nô Hô Hàn Tà. Năm 31 TCN, Hô Hàn Tà qua đời, Vương Chiêu Quân bắt buộc phải theo tập quán nối dây của Hung Nô và trở thành phi tần của con trai trưởng của Hô Hàn Tà là Phục Chu Luy Nhược Đề.

Bi kịch của Vương Chiêu Quân vẫn chưa dừng lại. Chỉ 11 năm sau, người chồng thứ hai của Vương Chiêu Quân qua đời, nàng lại phải làm vợ của con trưởng của Phục Chu Luy, cũng là cháu nội của Hô Hàn Tà. Vương Chiêu Quân không thể tiếp tục chịu đựng được sự nhục nhã, cuối cùng quyết định dùng độc tự vẫn và được an táng tại Thanh Trủng.

Điêu Thuyền: Mỹ nhân bế nguyệt (trăng thẹn phải đi trốn)

Điêu Thuyền là một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết “Tam Quốc diễn nghĩa” của La Quán Trung. Trong tiểu thuyết, tác giả miêu tả Điêu Thuyền, họ Nhiệm, tên Hồng Xương, sinh ở thời Đông Hán. Nàng 15 tuổi vào cung làm nữ tỳ chuyên phục vụ coi sóc trang phục cho các quan trong triều, do vậy sau này đều gọi nàng là Điêu Thuyền (là chức danh thời đó). Nàng được đánh giá xếp thứ 3 trong số 4 mỹ nhân nổi tiếng Trung Quốc.

Điêu Thuyền là bậc quốc sắc thiên hương, khuynh nước khuynh thành, thông minh hơn người. Tương truyền suốt 3 năm sau khi nàng ra đời, tất thảy hoa đào trong thôn nàng ở không nở hoa vì thấy hổ thẹn trước sắc đẹp của nàng. Có lần đêm khuya, nàng đi dạo thưởng trăng, Hằng Nga thấy mình không sánh nổi, vội vã trốn sau mây. Vì vậy Điêu Thuyền còn được gọi là mỹ nhân bế nguyệt.

u4860077963055422481fm173app49fjpeg
Tranh vẽ Điêu Thuyền (ảnh: Sohu).

Năm 190, Lạc Dương có loạn chư hầu, Điêu Thuyền chạy ra khỏi cung, sau được quan tư đồ Vương Doãn thu nạp về phủ, nhận làm con gái nuôi. Vương Doãn là quan to trong triều Hán nhưng quyền lực khi đó thuộc về thái sư Đổng Trác. Trác có người con nuôi là Lã Bố sức khỏe địch muôn người nên trong triều không ai dám cãi. Nhận thấy sắc đẹp, tài trí và lòng hiếu thảo của Điêu Thuyền, tư đồ Vương Doãn nảy ra kế liên hoàn được sắp đặt công phu nhằm ly gián cha con Đổng Trác và Lã Bố.

Vương Doãn một mặt mời Lã Bố đến phủ, sai Điêu Thuyền quyến rũ Lã Bố, mặt khác gả Điêu Thuyền cho Đổng Trác sau đó vu cho ông bố nuôi phỗng tay trên khiến Lã Bố căm tức, phẫn nộ. Vì mê mệt sắc đẹp của Điêu Thuyền, năm 192, được sự giúp đỡ của Vương Doãn, Lã Bố nhân cơ hội thuận lợi để giết gã gian thần Đổng Trác. Chính kế sách ly gián của Vương Doãn và Điêu Thuyền đã giết được Đổng Trác, là việc mà 18 lộ chư hầu binh hùng tướng mạnh của Viên Thiệu không làm được.

Cái chết của Điêu Thuyền không có những miêu tả cụ thể, chỉ được La Quán Trung kết thúc bằng một câu là “Điêu Thuyền đã theo gió mát mà đi”. Vở hí khúc nổi tiếng “Trảm Điêu” thời nhà Thanh thuật lại, sau khi Lữ Bố bị xử tử, Tào Tháo đã đem thê tử của Lữ Bố là Điêu Thuyền tặng cho Quan Vũ. Sau khi giãi bày hết nỗi lòng tâm tư, Điêu Thuyền được Quan Vũ tôn trọng. Tuy nhiên, Quan tướng quân lại từ chối dung nạp. Cuối cùng Quan Vũ quyết định triệu gọi Điêu Thuyền vào chướng trong đêm, xuất kiếm chém mỹ nhân trong đau xót.

Dương Quý Phi: Mỹ nhân tu hoa (hoa thẹn vì không đẹp bằng)

Dương Quý Phi, tên thật là Dương Ngọc Hoàn (719 – 756), sắc đẹp tuyệt trần, tinh thông ca vũ, được hậu thế tôn vinh là một trong tứ đại mỹ nhân lịch sử Trung Hoa. Mồ côi cha mẹ khi mới lọt lòng, cô bé Ngọc Hoàn bị mang tiếng cao số, khắc song thân. Nhờ có người chú làm quan ở Hà Nam nhận về nuôi dưỡng, nhờ đó Ngọc Hoàn mới thoát khỏi kiếp nạn làm trẻ mồ côi, bị bơ vơ ghẻ lạnh. Việc chuyển từ Thục Châu đến Hà Nam không chỉ cho Ngọc Hoàn một mái ấm gia đình, mà đây còn là bước ngoặt thay đổi số mệnh của nàng.

Dương Quý Phi vốn là phi tần của vua Lý Long Cơ. Với thân phận cao quý và được ghi chép đề cập nhiều trong các tư liệu lịch sử, cuộc đời của người đẹp cũng rung động tới tận tâm can hơn ba mỹ nhân trước. Nhắc tới Dương Quý Phi, mọi người không thể không liên tưởng tới ‘Loạn An sử’. Đây là cuộc biến loạn xảy ra giữa thời nhà Đường vào thời Đường Huyền Tông Lý Long Cơ trong lịch sử Trung Quốc, kéo dài từ năm 755 đến năm 763 do An Lộc Sơn và Sử Tư Minh cầm đầu. Cả họ An và họ Sử đều xưng là Yên Đế trong thời gian nổi dậy. Do xảy ra vào niên hiệu Thiên Bảo của Đường Huyền Tông, cuộc phản loạn này còn được gọi là Thiên Bảo chi loạn. Mặc dù Loạn An Sử không phải do Dương Quý Phi gây ra nhưng nó có mối quan hệ không thể tách rời với Dương gia.

u11305945042552734082fm173app49fjpeg
Tranh vẽ cảnh các đại thần ép Đường Huyền Tông phải xử tử Dương Quý Phi (ảnh: Sohu).

Trong lịch sử có rất nhiều cách nói về cái chết của Dương Quý Phi nhưng cho đến nay phổ biến nhất chính là Dương Quý Phi chết tại dốc Mã Ngôi. Vì sai lầm của Dương Quốc Trung, ải Đồng Quan bị phản quân công phá, thành Trường An đối diện với tình thế nguy cấp. Đường Huyền Tông dẫn theo Dương Quý Phi cùng cấm vệ quân và một số bá quan chạy vào đất Thục.

Khi chạy đến Mã Ngôi, các tướng sĩ đều đói mệt do thiếu thốn lương thực và phải di chuyển suốt một quãng đường dài. Trong khi đó thì Dương Quốc Trung và gia quyến đều được no đủ, nên các tướng sĩ lòng đầy căm phẫn nổi lên chống lại, cho rằng Dương Quốc Trung cấu kết với người Hồ. Dương Quốc Trung ra lệnh đàn áp loạn quân nhưng bị các tướng sĩ giết chết.

Cơn giận của các tướng sĩ vẫn chưa nguôi, tướng quân Trần Huyền Lễ đã nói với Đường Huyền Tông rằng: “Dương Quốc Trung mưu phản, không nên để Quý Phi hầu hạ ở bên bệ hạ nữa, xin bệ hạ vì quốc pháp mà cắt bỏ tình riêng”.

Đường Huyền Tông trả lời: “Đây đều là lỗi của ta, Quý phi vô can. Quý Phi ở trong thâm cung, sao biết được Quốc Trung mưu phản”. Tuy nhiên các tướng sĩ vẫn không phục, bức ép Đường Huyền Tông xử tử Dương Quý Phi thì họ mới tiếp tục phò trợ nhà Đường. Đường Huyền Tông không còn cách nào khác, đành ban cho Dương Quý Phi một giải lụa trắng, đau xót quay đi không dám chứng kiến cảnh ái phi bị thi hành tử lệnh.

***

Điêu Thuyền và Tây Thi đều là lấy thân báo quốc. Vương Chiêu Quân hiến thân cho hòa bình của hai dân tộc Hán và Hung Nô cũng là hy sinh vì đất nước. Chỉ riêng Dương Ngọc Hoàn phải gánh chịu mọi trách nhiệm về cuộc nổi loạn An Sử nhìn nhận từ một ý nghĩa khác cũng là hiến thân cho cơ nghiệp của triều đại nhà Đường. Nhưng kết thúc của Dương Quý Phi thực quá bi thảm, cũng để lại cho hậu thế nhiều câu chuyện còn truyền mãi nghìn năm. 

Kiên Định
Theo Secretchina


************

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 4

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 5

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 6

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 7

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 8

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 9

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 10

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 11

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 6 -11 -2021 :Ca sĩ Kim Anh qua cơn nguy kịch, nhận biết xung quanh

Nhiều sao Việt đứng về phía hoa hậu Đặng Thu Thảo khi chồng cũ dọa kiện


HCM-GotGiay

****************

Ca sĩ Kim Anh qua cơn nguy kịch, nhận biết xung quanh.


Ca sĩ Kim Anh qua cơn nguy kịch, nhận biết xung quanh - Ảnh 1.


Ca sĩ Kim Anh, rapper Karik, hoa hậu Đặng Thu Thảo

* Ca sĩ Kim Anh đã qua cơn nguy kịch, đang được chăm sóc đặc biệt

Theo thông tin mới nhất từ ca sĩ Quang Thành, ca sĩ Kim Anh đã tỉnh lại, nhận biết mọi thứ xung quanh, vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất từ tối 5-11 (giờ địa phương).

Hiện ca sĩ Kim Anh tiếp tục được chăm sóc đặc biệt tại phòng ICU trước khi được hướng dẫn tập vật lý trị liệu. Theo ca sĩ Quang Thành, dù phát âm chưa rõ nhưng nữ ca sĩ đã cố gắng nói lời cảm ơn và cầu chúc sức khỏe mọi người.

Ca sĩ Kim Anh qua cơn nguy kịch, nhận biết xung quanh - Ảnh 2.

Ca sĩ Quang Thành vui mừng khi ca sĩ Kim Anh qua cơn nguy kịch - Ảnh: Facebook Quang Thành

Quang Thành chia sẻ: "Hy vọng tình yêu thương của mọi người và nghị lực của chính bản thân, cầu mong chị sớm bình phục và cần thêm nhiều thời gian để chị thật sự tịnh dưỡng mới có thể trở lại cuộc sống vui khỏe".

Như tin đã đưa, giọng ca Mùa thu lá bay bị đột quỵ và ngã tại nhà riêng ở Mỹ vào chiều 4-11, được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Fountain Valley Regional. 

* Nhiều sao Việt đứng về phía hoa hậu Đặng Thu Thảo khi chồng cũ dọa kiện

Thông tin Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo ly hôn với chồng là doanh nhân gây chú ý trong cộng đồng mạng những ngày qua.

Đặng Thu Thảo cho biết cô từng bị chồng cũ bạo hành, thậm chí bị tiểu tam khủng bố tinh thần. Điều này khiến người hâm mộ cô bức xúc.

Mới đây, chồng cũ của cô dọa sẽ kiện nếu hoa hậu tiếp tục chia sẻ những thông tin sai lệch. Tuy nhiên với những hình ảnh và thông tin Đặng Thu Thảo chia sẻ, nhiều sao Việt lên tiếng bênh vực cô.

Ca sĩ Kim Anh qua cơn nguy kịch, nhận biết xung quanh - Ảnh 3.

Ca sĩ Nguyên Vũ cùng nhiều văn nghệ sĩ đứng về phía Đặng Thu Thảo - Ảnh: Facebook Nguyên Vũ

Ca sĩ Nguyên Vũ cho biết, anh biết Đặng Thu Thảo từ khi cô chưa lấy chồng, là một hoa hậu hiền lành, người miền Tây chân chất."Thương người phụ nữ luôn hy sinh hết lòng vì chồng con, không quan tâm đến sức khỏe, nhan sắc của bản thân. Em đã cắn răng chịu đựng vì danh dự, vì muốn con có cha nhưng kẻ được gọi là đàn ông đó luôn tìm mọi cách hành hạ tinh thần lẫn thể xác khiến em phải nản chí mà tự buông tay. Em chấp nhận chia tay với 2 bàn tay trắng cùng 2 đứa con. 

Em an tâm như lời anh hứa, anh sẽ hỗ trợ làm cho em xinh đẹp lên khỏe mạnh lên để kẻ ấy phải tiếc nuối và hối hận" - Nguyên Vũ viết trên trang cá nhân.

Diễn viên Ngọc Trinh chia sẻ: "Biết được tin một cô bạn hoa hậu không may rơi vào trầm cảm và vấn đề chính lại là trục trặc hôn nhân gia đình vì kẻ thứ 3. Nhìn thấy sự hy sinh của bạn ấy mà đau xót vô cùng...". 

Cùng đó là nhiều ý kiến của văn nghệ sĩ bênh vực, đồng cảm với Đặng Thu Thảo khi cô lâm phải hoàn cảnh không may như hiện nay.


****************

Cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Nguyễn Duy Linh lãnh 14 năm tù


Cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Nguyễn Duy Linh lãnh 14 năm tù - Ảnh 1.

Các bị cáo Phan Văn Anh Vũ (hàng trên), Nguyễn Duy Linh (giữa) tại phiên tòa - Ảnh: NAM ANH

Sáng 6-11, sau hơn 1 ngày xét xử và nghị án, TAND Hà Nội đã đưa ra phán quyết với 3 bị cáo trong vụ cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Nguyễn Duy Linh (50 tuổi) nhận hối lộ 5 tỉ từ Vũ "nhôm". Trong phiên tòa sáng nay, bị cáo Linh vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Theo đó, hội đồng xét xử (HĐXX) đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phan Văn Anh Vũ 7 năm 6 tháng tù về tội đưa hối lộ; Nguyễn Duy Linh 14 năm tù về tội nhận hối lộ; Hồ Hữu Hòa 2 năm 7 tháng 25 ngày tù, thời hạn chấp hành án phạt tù tính từ ngày 12-3-2019. HĐXX ghi nhận bị cáo Hòa đã chấp hành xong hình phạt tù, tuyên bố trả tự do cho bị cáo tại tòa.

Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo Linh phải nộp 5 tỉ đồng sung quỹ nhà nước. HĐXX ghi nhận bị cáo Linh đã nộp số tiền này vào ngày 5-11.

HĐXX tuyên án - Video: DANH TRỌNG

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của cơ quan, tổ chức, gây bất bình trong dư luận nên cần phải có mức hình phạt tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo.

Đối với Phan Văn Anh Vũ, theo HĐXX, bị cáo đã đưa hối lộ với số tiền lớn. Trong giai đoạn điều tra, bị cáo cũng thừa nhận hành vi sai phạm, tại phiên tòa bị cáo cũng khai báo rõ; bản thân bị cáo có nhiều thành tích… nên được coi là các tình tiết giảm nhẹ.

Bị cáo Nguyễn Duy Linh là cán bộ cao cấp trong ngành công an, nắm rõ các quy định của pháp luật nhưng vì lý do cá nhân, bị cáo đã có sai phạm lớn. Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, tự nguyện nộp 5 tỉ đồng khắc phục hậu quả nên HĐXX đánh giá cao tình tiết này và đó cũng là tình tiết giảm nhẹ. Bản thân bị cáo cũng là người có nhiều thành tích, đóng góp cho ngành công an.Bị cáo Hòa là người đã dẫn dắt, môi giới cho Vũ để đưa số tiền lớn cho bị cáo Linh. Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, phạm tội do nể nang, không hưởng lợi…

Theo bản án, bị cáo Vũ là thuộc cấp của ông Linh ở Tổng cục Tình báo, Bộ Công an. Năm 2017, Vũ biết đang bị điều tra trong vụ án cố ý làm lộ bí mật Nhà nước nên nhờ Hồ Hữu Hòa giới thiệu gặp ông Linh xin giúp đỡ.

Sau đó, Phan Văn Anh Vũ bỏ trốn sang Singapore. Việc bỏ trốn xuất phát từ việc Linh thông tin cho Vũ biết có thể bị khởi tố, bắt giam.

Khi bị bắt, Vũ chủ động viết 6 bản tường trình, thừa nhận nhiều lần đưa tiền hối lộ ông Linh. Quá trình điều tra, Vũ lại thay đổi lời khai, cho rằng "chỉ chuyển rượu, xì gà và nấm linh chi".

HĐXX đánh giá bị cáo Hòa đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. Các bị cáo Phan Văn Anh Vũ và Nguyễn Duy Linh lúc đầu không thừa nhận hành vi phạm tội, khai có việc đưa và nhận quà nhưng đó chỉ là rượu, nấm linh chi…, không phải là tiền.

Tuy nhiên, theo HĐXX, qua quá trình xét hỏi và làm rõ các tình tiết, lời khai tại phiên tòa, hai bị cáo Phan Văn Anh Vũ và Nguyễn Duy Linh đã thừa nhận có đưa và nhận quà, trong đó có một lần đưa và nhận tiền với số tiền là 5 tỉ đồng.

Từ những đánh giá, nhận định nêu trên, HĐXX đủ cơ sở khẳng định bị cáo Hòa là người kết nối Vũ và Linh, là người có vai trò trung gian khi nhận túi quà 5 tỉ đồng từ tay Vũ để chuyển cho Linh
************

Phút bất ngờ nhận tội của cựu phó tổng cục tình báo

Hà NộiBị cáo Nguyễn Duy Linh hai lần khẳng định “nhận quà, không nhận tiền” từ Phan Văn Anh Vũ nhưng chưa đầy một phút sau đã thay đổi toàn bộ lời khai.

Những phút đầu tiên trả lời thẩm vấn trong phiên xét xử chiều 5/11 tại TAND Hà Nội, cựu tổng cục phó Tổng cục Tình báo (Bộ Công an) Nguyễn Duy Linh giữ nguyên lời khai buổi sáng, một mực nói: "Tôi nhận quà của Vũ 5 lần, nhưng không lần nào là tiền mặt".

Nhưng khi chủ toạ hỏi có muốn nói thêm gì không, đột nhiên, ông Linh thở dài, chống hai tay trên băng ghế, bất ngờ khai bằng giọng đứt quãng: "Tôi có nhận tiền của Vũ".

Cả phòng xét xử im bặt một vài giây trước khi ông Linh tiếp tục nhận tội và xin khoan hồng với lý do sức khoẻ yếu, "không chắc còn sống được đến bao giờ".

"Ngày hôm nay, ngồi đây, để nói những lời này, tôi cảm thấy lòng tự trọng bị tổn thương rất nhiều", ông nói.

Bị cáo Nguyễn Duy Linh. Ảnh: TTX

Bị cáo Nguyễn Duy Linh. Ảnh: TTX

Ông Linh bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ 5 tỷ đồng từ cấp dưới Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm") vào tháng 6. Liên quan vụ án, Hồ Hữu Hòa bị truy tố về tội Môi giới hối lộ, Vũ về tội Đưa hối lộ.

Từ khi bị bắt đến chiều 5/11, ông Linh không nhận tội, luôn khai "không quen biết, liên lạc, quan hệ" với Vũ. Ông một mực nói chỉ nhận quà là xì gà, nấm linh chi, "không nhận tiền".

Nhưng khi ông Linh nhận tội, Vũ cũng đột ngột thay đổi lời khai. Vũ từ khăng khăng chối mọi cáo buộc, ngắt lời HĐXX bằng tông giọng lớn chuyển sang bình thản, nói đồng ý với nội dung cáo buộc và không muốn giải thích.

30 phút trước, Vũ còn phản ứng với lời khai của bị cáo Hoà về việc giúp Vũ đưa tiền cho ông Linh: "Anh Hòa khai tầm bậy, bị cáo không bao giờ nói tặng tiền".

Luật sư yêu cầu giải thích "tại sao viết bản cung thể hiện đưa hối lộ nhưng giờ lại xin thay đổi?", Vũ khai bị một sĩ quan "ép phải viết".

Xin mấy phút trình bày bởi "tính mạng con người là quan trọng", Vũ khai khi mới bị bắt (đầu năm 2018), một sĩ quan này vào trại giam, hỏi "có quan hệ thế nào với ông Linh?". Vũ khai không thân, chỉ thi thoảng tặng hộp xì gà, người này đập bàn, quát "mày đừng có láo".

Người này sau đó hướng dẫn Vũ khai theo hướng đưa tiền cho bị cáo Linh. Theo Vũ, do người này có quyền lực, bị cáo "phải nghe theo" vì "không còn lựa chọn khác". Vũ nói khi phải chọn "giữa sống và chết", bị cáo đành "khai báo sai để mong ra tòa nói sự thật".

Khi luật sư hỏi có phải được ông Linh "bắn tin" báo ra nước ngoài bỏ trốn, Vũ phủ nhận và nói gay gắt: "Tôi đi bình thường, có ai cấm đâu mà phải trốn".

"Bị cáo từng tặng quà ông Linh vậy có nhận tội Đưa hối lộ không?", luật sư đặt tiếp câu hỏi. Vũ đáp: "Tôi có hối lộ ai đâu mà nhận". Vũ khẳng định không có ý định cậy nhờ ông Linh việc gì khi "chỉ tặng nhau chai rượu, điếu thuốc".

Bị cáo Phan văn Anh Vũ cũng lập tức nhận tội sau khi ông Linh nhận tội. Ảnh: Xuân Hoa

Bị cáo Phan văn Anh Vũ lập tức nhận tội sau ông Linh. Ảnh: Xuân Hoa

Bị cáo Hòa cùng từng thay đổi lời khai theo hướng trái ngược. Khi mới bị bắt, Hoà khai năm 2007 giúp Vũ kết nối với ông Linh nhờ "giúp đỡ" khi bị cáo này bị điều tra trong vụ án Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước. Thông qua Hòa, Vũ chuyển cho ông Linh 5 tỷ đồng.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Hoà sau đó phản cung. Khi biết ông Linh bị khởi tố, thầy phong thủy này mới "thành khẩn khai báo", cho hay từng bị ông Linh dọa: "Cậu mà khai báo điều gì bất lợi cho tôi thì cậu đi xa đó".

Cũng theo Hòa, một chiến sĩ công an nghĩa vụ không đeo biển tên, đến buồng giam và yêu cầu Hòa viết đơn tố cáo lãnh đạo cơ quan điều tra và viện kiểm sát, nếu không "mọi hậu quả anh gánh hết". Việc này khiến Hòa lo sợ, khai báo theo hướng phủ nhận lời khai lúc ban đầu.

Ông Linh bất ngờ nhận tội trong đầu giờ chiều 5/11.

Phiên toà còn gây bất ngờ không chỉ do các bị cáo "quay ngoắt" sang nhận tội, mà còn ở yếu tố cả 3 bị cáo không tranh luận. Ông Linh yêu cầu 3 luật sư bào chữa cho mình "không được tranh luận với đại diện VKS".

Trong lời nói sau cùng trước khi toà tuyên án 9h hôm nay, cựu tổng cục phó tình báo nói: "Tôi là người có rất nhiều ước mơ. Khi công tác cho ngành, luôn ý thức trở thành cán bộ gương mẫu và làm rất nhiều việc lớn cho đất nước. Tuy nhiên có lẽ do một phút mắc sai lầm và không thể là chính mình". Ông đồng thời xin lỗi lãnh đạo và đồng đội toàn ngành.

Ông Linh bị VKS đề nghị 13-15 năm tù, Vũ 7-9 năm, Hoà bằng thời hạn tạm giam.

Song Minh


*****************

Bữa ăn bộ trưởng Tô Lâm có hoá đơn giá sốc


Phan Châu Thành / theo The Villagers News

Không rành ngôn ngữ, phong tục, giá cả, một bộ trưởng một quốc gia ở phía Đông cùng tùy tùng đã bị chặt chém khủng khiếp trong quán "Muối mặn Bae" bởi tay "đồ tể" gốc Thổ Nhĩ Kỳ - Thánh Rắc Muối - đích thân "làm thịt".


Phóng viên của chúng tôi, sau khi dùng nghiệp vụ, đã có được một tờ hóa đơn (khách khác) của ổ chặt chém này, với số tiền lên tới 37.023,10 bảng (khoảng 50.000 USD) , trong đó đắt nhất là các mục:
- chai rượu vang Petrus năm 2003 được bán giá 19.900 bảng.
- chai rượu vang Petrus năm 1999 được bán giá 9.100 bảng.
- chai rượu champagne Don Perigron Rose 2006 giá 1.620 bảng.
- giá của việc "chỉ dao vào mặt, nhét thịt vào miệng" lên tới 4.829,10 bảng.
Đây là một sự vô liêm sỷ cùng cực đối với một cường quốc như nước Anh, khi mà cơ quan quản lý thì trường để cho một ổ cơm tù chặt chém du khách như vậy tồn tại suốt một thời gian dài, còn công khai quay băng đưa lên các mạng xã hội, bởi:
- chai rượu vang Petrus 2003 có giá bán lẻ trên mạng chỉ là 2.177,78 bảng (2.859 usd)
- chai rượu vang Petrus 1999 có giá bán lẻ trên mạng chỉ là 1.770,35 bảng (2.390 usd)
- chai champagne Don Perigron Rose 2006 là đồ phổ thông, chỉ có giá bán lẻ 262,96 bảng (355 usd), với số lượng đại trà trên mạng.
Giá rượu mà các vị du khách đã phải cắn răng trả bị đội lên từ 5 tới 10 lần. Phóng viên của chúng tôi cũng đã có trong tay băng ghi hình toàn bộ diễn biến sự việc, trong đó đỉnh điểm của sự ép buộc là việc tay đồ tể Thánh Rắc Muối chĩa dao vào mặt, nhét thịt vào miệng ngài Bộ trưởng, ép phải ăn, sau khi rắc lên miếng thịt này một số chất chưa xác định.


Với mức lương chỉ khoảng 480 bảng/tháng, ngài Bộ trưởng sẽ phải làm việc ít nhất trong 78 tháng (6 năm rưỡi), không ăn không uống, nếu phải thanh toán cho bữa ăn tương tự thế này.
Đề nghị các cấp có thẩm quyền của Anh quốc chúng ta phải nhanh chóng vào cuộc, để loại bỏ ngay tình trạng chặt chém du khách vô tội vạ, ảnh hưởng tới danh dự của nước Anh như thế này.


**************

Thầy giáo dâm ô học sinh ở Tây Ninh bị tăng án lên 8 năm tù


Thầy giáo dâm ô học sinh ở Tây Ninh bị tăng án lên 8 năm tù - Ảnh 1.

Bị cáo Nhựt tại phiên tòa phúc thẩm ngày 29-10 - Ảnh: CTV

Ngày 5-11, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Nguyễn Hoàng Nhựt (39 tuổi, ngụ huyện Dương Minh Châu) 8 năm tù về tội thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, và tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Theo đó, HĐXX phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại, tăng 1 năm tù về tội dâm ô đối với Nhựt.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 6-2019, Nhựt vào các trang mạng xã hội dành cho người đồng tính nam thì phát hiện em L. (sinh năm 2005, học sinh trong lớp Nhựt là giáo viên phụ trách giảng dạy môn sinh học) cũng tham gia trang này.

Để tiếp cận em L., khi đến tiết dạy tại lớp, Nhựt lấy lý do em L. nói chuyện riêng nên phạt dọn dẹp vệ sinh tại phòng thí nghiệm của trường.

Khi em L. dọn dẹp vệ sinh xong, Nhựt nảy sinh ý định dâm ô với em. Vì vậy, Nhựt nói tay bị đau, nhờ em L. "chỉnh sửa" ở bộ phận sinh dục. Sau khoảng 2 phút thì phát hiện có người ngoài phòng thí nghiệm, nên Nhựt kêu em L. lên lớp học.

Khoảng một tuần sau, Nhựt nảy sinh ý định quan hệ tình dục với học sinh này, gọi điện thoại kêu em đến nhà phụ mang sổ sách vào trường.

Tại nhà Nhựt, người này nói với em L. là nhà không còn ai và đề nghị em L. quan hệ tình dục, em L. đồng ý.

Ngoài ra, Nhựt còn thực hiện hành vi dâm ô và quan hệ tình dục 3 lần với 3 học sinh khác cùng ở huyện Dương Minh Châu
*************

Lộ tội vì câu nói hớ với cảnh sát


MỹTrong lúc nói chuyện với cảnh sát về án mạng trong rừng, Robert Ward vô tình đề cập đến vết tàng nhang trên mặt nạn nhân, đặc điểm cảnh sát chưa từng công bố.

Ngày 13/5/2003, án mạng xảy ra trên con đường dẫn vào khu rừng ở thành phố Concord, bang California. Vụ án gây chấn động cả thành phố khi hung thủ ra tay trên đoạn đường rất nhiều người đi qua vào ban ngày. Nạn nhân là Kathleen Aiello-Loreck, 49 tuổi, đã kết hôn và có 3 con.

Cô là thư ký của một công ty và thường xuyên rời khỏi văn phòng, đi bộ qua đoạn đường mòn về nhà vào buổi trưa. Dọc đường, cô hay tranh thủ gọi điện thoại cho bạn bè hoặc người thân.

Hôm án mạng xảy ra, Kathleen nói chuyện với chồng đang công tác ở châu Âu và đột nhiên người chồng không thấy cô nói gì. Linh tính chuyện chẳng lành, anh gọi điện thoại cho đồng nghiệp của Kathleen và người này ngay lập tức báo cảnh sát.

Các điều tra viên đến khu rừng thấy thi thể Kathleen nằm gần khu vực có nhiều bụi rậm. Quần áo của cô vương vãi xung quanh, dấu hiệu cho thấy bị cưỡng hiếp. Tuy nhiên, các nhà điều tra không thấy điện thoại của cô.

Hiện trường vụ án được cảnh sát khoanh vùng điều tra. Ảnh: SFgate

Hiện trường vụ án. Ảnh: SFgate

Khi kiểm tra dữ liệu cuộc gọi của nhà mạng, cảnh sát phát hiện ai đó đã sử dụng điện thoại của Kathleen sau khi án mạng xảy ra. Lần theo dấu vết các cuộc gọi, người sử dụng được xác định là Juan Sanchez, 23 tuổi.

Juan khẳng định anh ta không phải thủ phạm mà chỉ nhặt được chiếc điện thoại khi đạp xe trong rừng. ADN từ tinh dịch trên cơ thể Kathleen không khớp với kho dữ liệu ADN của tội phạm trên toàn nước Mỹ và cũng không khớp với Juan.

Nhóm điều tra tìm thấy một thanh sắt hình chữ V với những lỗ xếp thành hai hàng gần vị trí thi thể. Nó là một phần của hàng rào gần đường. Cảnh sát thấy máu của nạn nhân trên thanh sắt song không có vân tay hung thủ.

Để có thêm manh mối, nhóm điều tra thẩm vấn những người từng di chuyển qua đoạn đường trong rừng quanh thời điểm án mạng xảy ra. Qua lời khai của nhiều người, họ nhận thấy manh mối đáng chú ý nhất là người đàn ông da trắng, tóc vàng, 30-35 tuổi và, cao khoảng 1,8 m đứng bên cạnh hàng rào sắt.

Một họa sĩ giúp nhóm điều tra phác thảo chân dung của người đàn ông đáng ngờ từ lời kể của hai nhân chứng. Hai nhân chứng này không biết nhau.

Ngoại trừ cặp kính, khuôn mặt của người đàn ông trong hai bức vẽ giống hệt nhau. Điều đó chứng tỏ hai nhân chứng cùng gặp một người. Bằng cách sử dụng chó nghiệp vụ và khoanh vùng kẻ nghi vấn, cảnh sát nhận thấy một người đàn ông sống gần khu rừng có khuôn mặt giống chân dung nghi phạm. Đó là Mark Fisher, người từng có tiền án và thường xuyên thực hiện hành vi bạo lực.

Tới nhà Mark, cảnh sát nhận tin sốc: Anh ta đã tự sát bằng cách nhảy xuống sông đúng một ngày sau khi Kathleen chết. Khi chuyên gia pháp y so sánh ADN của Mark với ADN từ tinh trùng trên cơ thể Kathleen thấy không khớp. Quá trình điều tra rơi vào ế tắc.

9 ngày sau vụ án mạng, một người dân gọi điện thoại tới trụ sở cảnh sát và nói rằng nhận ra người đàn ông trong bức vẽ mà cảnh sát công bố trên các phương tiện truyền thông. Theo lời người này, vào ngày án mạng, anh ta đạp xe vào rừng tập thể dục và gặp người giống hình vẽ. Người này có xin anh một điếu thuốc và họ nói với nhau vài câu.

Trong lúc nói chuyện, người xin thuốc cũng tiết lộ anh ta là nhân viên bán hàng qua điện thoại và làm việc ở thành phố Walnut Creek gần đó. Thời gian đó, chỉ duy nhất một công ty bán hàng qua điện thoại hoạt động tại thành phố Walnut Creek.

Cảnh sát cũng đồng thời tới công ty bán hàng qua điện thoại, người quản lý nói một nhân viên của công ty có khuôn mặt giống bức vẽ mà cảnh sát cung cấp. Đó là Robert Ward Frazier. Tuy nhiên, Robert đã thôi việc ngay sau cái chết của Kathleen.

Robert Ward Frazier. Ảnh: CNC Punishment

Robert Ward Frazier. Ảnh: CNC Punishment

Khi cảnh sát tới địa chỉ cuối cùng mà Robert sống trước lúc thôi việc, họ gặp bạn gái cũ của anh ta. Người phụ nữ này cho biết, Robert đã thành phố. Bạn gái cũ của Robert trao cho cảnh sát một bàn chải đánh răng mà anh ta để lại. Đây là vật có thể giúp nhóm điều tra lấy ADN của Robert.

Chuyên gia pháp y phân tích ADN từ nước bọt trên bàn chải đánh răng rồi đối chiếu với mẫu tinh dịch trên cơ thể nạn nhân và những tế bào da trên thanh sắt tại hiện trường. Kết quả cho thấy chúng trùng khớp.

Sau khi nhóm điều tra đưa tên Robert lên hệ thống dữ liệu và nhận được tin cảnh sát bang Indiana đang tạm giữ Robert vài ngày do gã vi phạm lỗi giao thông nghiêm trọng. Các điều tra viên đáp chuyến bay tới Indiana.

Robert tỏ ra rất cởi mở khi nói chuyện với nhóm điều tra và xác nhận gã biết tin về cái chết của Kathleen trên đài truyền hình.

Nhưng vì nói chuyện quá thoải mái, Robert vô tình Kathleen có tàn nhang trên mặt. Đây là thông tin cảnh sát không công bố cho giới truyền thông.

Cảnh sát cáo buộc Robert gặp Kathleen bước trên đường trong rừng khi cô nói chuyện với chồng qua điện thoại. Lợi dụng khi vắng người, hắn đã gây án.

Trong phiên xử tháng 6/2006, Robert bị tuyên tử hình về tội Giết người cấp độ 1.

Hoàng Phong (Theo EastBayTimes, Mercury News)


***********

Diệp Lâm Anh đeo nhẫn kim cương và đồng hồ 'chanh sả', nói 1 câu giữa lùm xùm chồng đại gia nghi có 'người thứ 3'?

Sau khi mẹ chồng lên tiếng bênh vực, Diệp Lâm Anh đã lấy lại tinh thần để trở lại cuộc sống bình thường.
Về chung 1 nhà sau màn cầu hôn lãng mạn, hôn nhân của Diệp Lâm Anh cứ ngỡ viên mãn nhưng gần đây lại xảy ra lùm xùm lục đục. Đỉnh điểm của drama là việc Đức Phạm lên tiếng xác nhận đã ly thân vợ từ tháng 1/2021, sau đó đích thân mẹ chồng Diệp Lâm Anh đã ra mặt để khẳng định 2 con chưa ly hôn và gia đình vẫn đang sống cùng nhau.

Mặc dù người trong cuộc đã lên tiếng nhưng vụ ồn ào này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, sau khi được mẹ chồng bênh vực, Diệp Lâm Anh đã thoải mái hơn khi lộ diện trước công chúng và thường xuyên cập nhật hoạt động trên mạng xã hội.

Sáng ngày 5/11, mẹ bỉm 2 con khoe body nóng bỏng, cơ bụng số 11 săn chắc đáng ngưỡng mộ. Phu nhân hào môn còn khiến bức ảnh "sống ảo" ngập mùi tiền khi khoe khéo chiếc nhẫn kim cương "siêu to khổng lồ" và đồng hồ hiệu đắt đỏ. Thần sắc của vợ đại gia Đức Phạm cũng tươi tắn và vui vẻ hơn rất nhiều so với những ngày trước đó.


Diệp Lâm Anh đeo nhẫn kim cương và đồng hồ xịn chứng minh đẳng cấp con dâu nhà tài phiệt

Đặc biệt, sau khi Quỳnh Thư lên tiếng phân trần và ẩn ý thời gian sẽ trả lời tất cả. Diệp Lâm Anh cũng bày tỏ tâm tư: "Khó khăn không phải là vật cản bước chân bạn. Hãy xem nó là bậc thềm để nâng cấp bạn lên cao".

Trước đó, trong buổi gặp gỡ với chúng tôi, Diệp Lâm Anh thừa nhận cả 2 vợ chồng có cãi vã nhưng đây là chuyện hết sức bình thường trong đời sống hôn nhân. Nữ diễn viên mong cư dân mạng đừng bàn tán sâu xa mà hãy để gia đình tự giải quyết nội bộ sự việc này.




Cách đây ít hôm, đích thân mẹ chồng Diệp Lâm Anh đã lên tiếng khẳng định 2 con chưa ly hôn









Dù đã là mẹ 2 con nhưng vợ đại gia Đức Phạm vẫn sở hữu body nóng bỏng và nhan sắc đáng ngưỡng mộ



Hiện tại, Diệp Lâm Anh vẫn đang sinh sống bên nhà chồng giữa lúc Đức Phạm xác nhận ly thân

*************

Cô gái mang đồ cổ đi giám định, chuyên gia thảng thốt "Ông nội cô là ai?" rồi tiết lộ về giá trị thực sự

Sau khi biết được sự thật về những tấm hình cổ mà ông nội để lại, cô gái người Pháp cảm thấy vô cùng mãn nguyện.

Trong một chương trình giám định bảo vật của Trung Quốc, một cô gái người Pháp đã mang bảo vật mà ông nội mình để lại đến để các chuyên gia nghiên cứu giúp.

Thứ đồ được cho là bảo vật của cô gái chính là những bức hình xưa. Nhiều người ở hiện trường bắt đầu xôn xao và cười cợt vì cho rằng những tấm hình thì không thể là đổ cổ quý giá được.

Thế nhưng đây thật sự không phải là những tấm hình chụp bình thường. Nó được chụp vào những năm cuối cùng của thời kỳ nhà Thanh. Điều đặc biệt hơn là những bức hình được in trên khung kính thủy tinh.

Cô gái mang đồ cổ đi giám định, chuyên gia thảng thốt Ông nội cô là ai? rồi tiết lộ về giá trị thực sự - Ảnh 1.

Cách chụp hình của thời xưa không giống như hiện đại. Thao tác chụp hình lúc bấy giờ có phần "thô sơ" và kỳ công hơn. Chiếc máy ảnh phải được trùm một tấm vải đen, bên cạnh có đèn chiếu sáng chớp nhoáng. Khi người trước khung hình đã sẵn sàng thì "bụp" một tiếng, ánh sáng lóe lên, khói trắng bay ra. Khâu chụp hình hoàn tất.

Thế nhưng điều đáng nói ở đây không phải các cách chụp nên những bức hình mà lại là nội dung chứa đựng bên trong đó.

Cô gái đã mang theo 3 tấm hình. Một tấm hình chụp Từ Hi Thái Hậu cùng đoàn thái giám và người hầu thân cận. Một tấm là khung cảnh chợ đồ cổ của những năm cuối triều Thanh. Một tấm còn lại chính là phong cảnh của kinh thành Bắc Kinh.

Cô gái mang đồ cổ đi giám định, chuyên gia thảng thốt Ông nội cô là ai? rồi tiết lộ về giá trị thực sự - Ảnh 2.

Cô gái người Pháp chia sẻ rằng những tấm hình này là của một người Trung Quốc tặng cho ông nội của cô.


Nghe được lời chia sẻ của cô gái, chuyên gia liền hỏi: "Ông nội cô là ai? Làm sao có thể nhận được tấm hình chụp của Từ Hi Thái Hậu?"

Cô gái người Pháp trả lời: "Ông tôi làm trong đại sứ quán của Pháp. Lúc bấy giờ, một người Trung Quốc chuyện phụ trách công việc chụp hình có quan hệ rất tốt với ông và người này đã cho ông những bức hình trên".

Khi nghe cô gái nói xong, cả khán đài trở nên xôn xao không ngớt. Ai ai cũng kinh ngạc vì vào thời xưa, người có thể đến Trung Quốc phải là người vô cùng giàu có và quyền lực.

Chuyên gia nói tiếp: "Ba tấm hình này đều được chụp từ cuối thời kỳ nhà Thanh, trong đó quý giá nhất chính là tấm hình chụp chợ đồ cổ".

Cô gái người Pháp tỏ vẻ nghi khó hiểu: "Tại sao? Không phải hình chụp Từ Hi Thái Hậu mới là quý nhất à?".

Cô gái mang đồ cổ đi giám định, chuyên gia thảng thốt Ông nội cô là ai? rồi tiết lộ về giá trị thực sự - Ảnh 3.

Chuyên gia cười nói: "Vì những tấm hình chụp kiểu này của Từ Hi Thái Hậu được lưu giữ rất nhiều nên nó không còn đặc biệt hiếm lạ và quý giá nữa. Mà tấm hình chụp chợ đồ cổ kia lại có giá trị rất lớn trong công tác nghiên cứu văn hóa Trung Quốc cuối thời kỳ nhà Thanh. 

Một tấm hình kính thủy tinh được bảo quản toàn vẹn như vậy thì đương nhiên có giá trị sưu tầm rất cao, nhưng không phải là giá trị về mặt tiền bạc. Nếu như có hẳn phim gốc thì coi như nó là duy nhất và giá trị cũng cao lên rất nhiều. Cảm ơn cô vì đã mang chúng đến Trung Quốc để giám định".

Sau khi biết được sự thật về những tấm hình cổ mà ông nội để lại, cô gái người Pháp cảm thấy vô cùng mãn nguyện. Mặc dù hình cổ không có giá trị tiền mặt nhưng cô không tiếc nuối vì cô càng trân quý giá trị tinh thần chứa đựng trong món đồ của ông nội hơn.

Nguồn: 163


**************

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là 'cú lừa' đỉnh cao


Năm 1990, Adobe tạo ra Photoshop và nâng tầm chỉnh sửa ảnh lên một đẳng cấp mới. Kể từ thời điểm ấy, quả thực là rất khó để biết một bức hình là thật hay giả, là hàng "authentic" hay "fake loại 1" nữa.

Nhưng điều này không có nghĩa rằng các tấm hình được chụp trước năm 1990 đều là thật. Trên thực tế vì chất lượng ảnh chưa tốt, người ta còn dễ làm giả ảnh hơn nữa, để rồi cho ra đời những tấm hình ai cũng tưởng là thật mà lại là "cú lừa" không hơn.

1. Thần tiên là có thật?

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 1.

Bức hình trên được chụp bởi cặp chị em họ Frances Griffiths và Elsie Wright từ năm 1917, và đó là một trong những cú lừa nổi tiếng bậc nhất. Nó từng khiến cả thể giới tin rằng thần tiên là có thật trong suốt gần 1 thế kỷ, và thậm chí đánh lừa được cả Arthur Conan Doyle - cha đẻ của tác phẩm Sherlock Holmes danh tiếng.

Được biết, Conan Doyle vốn có niềm tin rất mãnh liệt vào tiên và thánh thần, nên khi nhìn thấy tấm hình này, ông tin ngay tắp lự. Mà thực ra cũng khó trách Doyle, bởi ông cũng có nhờ một người bạn của mình là chuyên gia từ hãng máy ảnh Kodak, và người này cũng không phát hiện ra điều gì bất thường.

Mãi đến năm 1983 bí mật mới được lật tẩy, và lại do chính 2 chị em này tiết lộ. Cả 2 cho biết họ cắt ảnh các bé gái đang nhảy múa trong một số cuốn sách thiếu nhí nổi tiếng thời bấy giờ, ghép thêm cánh rồi đính lên lá cây bằng đinh mũ. Họ chụp một loạt ảnh mà không ngờ rằng chỉ cần vậy cũng đủ để khiến cả thế giới tin sái cổ rằng thần tiên có thật.

2. Tấm ảnh "Vị tướng dũng cảm"

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 2.

Nhân vật trong bức ảnh trên là tướng Ulysses S. Grant của Hoa Kỳ. Ông cưỡi ngựa trước đứng ngay trước tiền tuyến với dáng vẻ cực kỳ oai hùng, và tấm hình trở thành một biểu tượng lịch sử với tầm ảnh hưởng cực kỳ to lớn trong giai đoạn Nội chiến Mỹ ngày xưa.

Mọi thứ đều tuyệt vời, chỉ là nhiều năm sau, Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ đã phát hiện ra tấm hình ấy là giả. Các tài liệu cho thấy nó được tạo nên từ 3 tấm hình khác: một là ảnh tướng Alexander M. Cook đang cưỡi ngựa, một là ảnh chụp bình thường của tướng Grant, và một là ảnh tù binh bị bắt trong trận chiến. 

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 3.

Chẳng ai biết tấm ảnh này được tạo ra như thế nào và mục đích của nó là gì, nhưng có thể nói đây là một trong những "cú lừa nhiếp ảnh" lớn nhất lịch sử.

3. Einstein đạp xe rời khỏi bãi thử bom hạt nhân

Thoạt nhìn, tấm hình này quả thực là một sự trùng hợp hết sức thú vị, khi cho thấy thiên tài Albert Einstein đạp xe rời khỏi bãi thử hạt nhân. Cộng thêm vẻ mặt tươi cười, nó khiến tấm hình trở nên hài hước và tạo cảm giác như ông là người chịu trách nhiệm cho cuộc thử nghiệm ấy.

Sự thực là cả việc Einstein lái xe lẫn vụ thử hạt nhân đều có thật, nhưng chúng là 2 tấm hình khác nhau. 

4. Scandal John. F. Kennedy và Marilyn Monroe

Cựu tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy đã từng vướng phải một vụ bê bối khá lớn vì tin đồn ngoại tình cùng Marilyn Monroe - biểu tượng sắc đẹp một thời của thế giới. Và một trong những lý do khiến tin đồn ấy nảy sinh chính là 2 tấm hình trên.

Trong ảnh, có vẻ như ngài tổng thống và Monroe đang có những cử chỉ hết sức tình tứ, khi ngài ông ôm và hôn cô từ phía sau. Nhưng sự thực thì cả 2 tấm hình đều là giả mạo, được tạo ra bởi nữ nhiếp ảnh gia Alison Jackson.

Nhân vật trong ảnh thực chất là 2 người mẫu có ngoại hình giống với cựu tổng thống và Marilyn Monroe.Và dù tin đồn kia có lan truyền mạnh như thế nào, thì thực tế không có tấm ảnh nào cho thấy cảnh họ đang ôm nhau 

5. Những công nhân xây nhà chọc trời

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 6.

Phía trên là một trong những tấm hình được cho là biểu tượng cho sự phát triển của thế kỷ 20. À quên, cho đến khi người ta nhận ra nó là fake 100%.

Những nhân vật trong ảnh đều có thật, và họ quả là có ngồi trên một công trình, nhưng các nhà sử học cho rằng đó không phải là một tòa nhà chọc trời. Một số đã tỏ ra nghi ngờ và khi tìm hiểu, họ cũng không xác định được thời điểm tấm ảnh này được chụp là khi nào.

Các chuyên gia đưa ra dự đoán về 2 ngày có khả năng, là 20 và 29/9/1932, nhưng không có bất kỳ ghi chép nào về người thực hiện tấm ảnh cả. Ngoài ra, có một vài tấm hình khá giống như vậy, nhưng là ảnh do Trung tâm Rockefeller đặt để quảng bá cho việc xây nhà chọc trời.

6. Người đàn ông lơ lửng

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 7.

Colin Evans là một nhà nghiên cứu tâm linh khá có tiếng trong thế kỷ 20, và nhiều người tin rằng ông thực sự có khả năng vận dụng sức mạnh để khiến bản thân lơ lửng trong không trung.

Colin đã từng thực hiện một số buổi truyền giảng với nhiều người hâm mộ vây quanh trong một căn phòng cực tối. Và khi ánh đèn flash (từ máy ảnh) nhá lên, tất thảy đề ngạc nhiên khi thấy ông lơ lửng thực sự trên không trung.

Có điều nhiều năm sau, mọi người bắt đầu nhận ra điểm bất thường: gần như bức ảnh nào Colin cũng cầm một sợi dây điện. Và mọi chuyện sau đó mới ngã ngũ: có vẻ như ông chỉ đơn giản bấm nút bật đèn và nhảy lên cùng lúc mà thôi.

7. Chiếc xe cứu thương đầu tiên

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 8.

Tấm hình này hơi khác một chút: bản thân tấm ảnh là thật, nhưng nội dung của nó thì sai.

Nếu làm thao tác tìm tấm ảnh này trên Google, bạn sẽ thấy nó đi kèm lời giới thiệu: Xe cứu thương đầu tiên. Vấn đề nằm ở chỗ dù đây đúng là xe cứu thương, nhưng nó không phải là cái đầu tiên, mà chỉ là một cỗ xe được Hải quân Mỹ sử dụng trên đảo Mare vào năm 1865.

8. Chân dung nổi tiếng của Lincoln

8 bức ảnh cực nổi tiếng trước thời có Photoshop, ai cũng nghĩ là thật nhưng hóa ra lại là cú lừa đỉnh cao - Ảnh 9.

Cựu tổng thống Mỹ Abraham Lincoln có một tấm chân dung mang đầy tính biểu tượng, được sử dụng trên rất nhiều bìa sách và tranh in hiện nay. Tuy nhiên, đây thực chất không phải là chân dung thật của ông, mà được ghép từ 2 tấm ảnh. Ai đó đã lấy đầu của Lincoln để ghép vào thân của John Calhoun - phó tổng thống Hoa Kỳ thời bấy giờ.

Tham khảo: BS, VT.co


*************

Cặp đôi hợp cạ

Tượng cũng phải đánh răng như ai; Chú mày cứ nghe lời anh, thích gì anh cũng chiều.
a1-5182-1427187531.jpg

Nào, nằm duỗi thẳng ra, thư giãn đi nào, hít thở, hít thở.

a2-9895-1427187531.jpg

Tượng thì cũng phải đánh răng như ai.

a3-2477-1427187532.jpg

Đã bảo đừng có đụng vào nách em mà, huhu.

a4-6737-1427187532.jpg

Cách chống nóng hiệu quả của các sinh viên nhà mình.

a5-8835-1427187532.jpg

Trò gỡ dây này vui phết.

a6-4504-1427187532.jpg

Chú mày nghe lời anh, thích gì anh cũng chiều.

a7-7046-1427187533.jpg

Tin đau nhất trong ngày không phải là người yêu bỏ đi với thằng khác, mà là vừa nạp tiền xong thì ting ting... khuyến mại.

a8-4734-1427187533.jpg

Phải ăn cả xô thế này nó mới đã.

a9-9621-1427187533.jpg

Nỗi lòng của những kẻ "buồn ơi là buồn".

a10-8297-1427187533.jpg

Đừng giận nữa Mon, anh hiểu, anh hiểu mà.

a11.jpg

Giá như tớ cũng có "gấu" thế này.

a12.jpg

Chuyện kể rằng một hôm bố mẹ vắng nhà...

a13.jpg

Chẳng có dao cạo râu, dùng luôn dao chặt thịt gà cho nó máu.

a14.jpg

Nhìn thẳng đằng trước mà đi cưng ơi.

a15.jpg

Đừng hỏi vì sao ngày mai anh í đi cạo trọc.

a16.jpg

Đây là lần cuối cùng tôi nhìn thấy anh ấy.

a17.jpg

Này, không phải ai cũng làm được thế này đâu nhé.

a18.jpg

Trợn mắt, há mồm chưa? Được rồi, giữ nguyên tư thế để anh chộp cho kiểu nhé.

a19.jpg

Cánh cửa nhà vệ sinh ngu ngốc nhất quả đất.

a20.jpg

Gặp anh mà không chào là chết chắc rồi đó.

Xúc Xích


*************

Tứ đại mỹ nhân nổi tiếng lịch sử có kết cục ra sao?

Kiên Định | ĐKN

Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền và Dương Ngọc Hoàn chính là tứ đại mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa. Cho đến nay, số phận của họ vẫn còn nhiều điều khiến hậu nhân khó lý giải. 

Từ xa xưa, người ta thường dùng những từ như: “Trầm ngư, lạc nhạn, bế nguyệt, tu hoa” để lần lượt hình dung về vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của bốn người đẹp này. Trên thực tế, duy nhất chỉ có Điêu Thuyền là một trong bốn người đẹp không tồn tại trong lịch sử. Đây là nhân vật hư cấu trong bộ tiểu thuyết nổi tiếng “Tam Quốc diễn nghĩa” của La Quán Trung. Ba người còn lại đều là những nhân vật có thật trong lịch sử.

Nhưng người xưa thường vẫn có câu “hồng nhan bạc mệnh”. Kết cục của bốn người đẹp này như thế nào, họ có thể vượt qua lời nguyên ấy không?

Tây Thi: Mỹ nhân trầm ngư (cá lặn đi trốn)

Quốc gia hưng vượng hay tiêu vong đều đã tự có an bài từ lịch sử. Nhưng vì sao người nước Ngô vẫn oán hận Tây Thi đến thế? Theo sử sách chép lại, Tây Thi, người được Ngô vương Phù Sai hết mực sủng ái chính là người đẹp làm nước Ngô sụp đổ.

Tây Thi là một trong tứ đại mỹ nhân đầu tiên thời cổ đại. Thực tế có rất ít ghi chép trong lịch sử về nàng, đa phần đều là các câu chuyện truyền miệng trong các dân gian. Tây Thi là nhân vật quan trọng trong cuộc chiến giữa hai nước Ngô – Việt. Việt Vương Câu Tiễn tiến cử cô cho Ngô Vương, từ đó khiến Ngô vương Phù Sai ngày càng sa ngã, mê mờ, chính quyền nước Ngô dần bị ăn mòn, cuối cùng bại dưới tay nước Việt. Với nước Ngô, Tây Thi là tội đồ, còn với nước Việt nàng lại là hiệp nữ hiến thân. 

Tây Thi, tên là Thi Di Quang, là con một người kiếm củi. Nàng dệt vải ở núi Trữ La, thuộc nước Việt thời Xuân Thu. Trữ La có hai thôn: thôn Đông và thôn Tây, nàng Thi là người ở thôn Tây, vậy nên gọi là Tây Thi. Tương truyền Tây Thi đẹp đến nỗi ngay cả khi nàng nhăn mặt cũng khiến người ta mê hồn. Khi nàng đi hái củi ở ngọn núi gần làng, những con chim ưng bay trên trời nhìn thấy Tây Thi quên mất cả vỗ cánh nên rơi xuống đất. Khi nàng giặt áo bên bờ sông, bóng nàng trên mặt nước sông trong suốt làm nàng càng thêm xinh đẹp. Cá nhìn thấy nàng, say mê đến quên bơi, dần chìm xuống đáy sông. Từ đó, người trong vùng xưng tụng nàng là “Tây Thi trầm ngư”. Mắt nàng trong suốt, mày nàng phương phi, miệng chúm chím. 

u3059366281316889178fm173app49fjpeg-2
Tranh vẽ Tây Thi (ảnh: Sohu).

Đến ngày nay, kết cục số phận của Tây Thi vẫn đang là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Người ta đã đặt ra không ít các giả thuyết khác nhau, trong đó có bốn giả thuyết tạo được sức thuyết phục nhất.

Thứ nhất là: chìm dưới biển. Truyền thuyết kể rằng sau khi Câu Tiễn tiêu diệt nhà Ngô, phu nhân của ông đã lén sai người lừa Tây Thi ra ngoài, buộc đá quanh người nàng và đem ném xuống biển. Sau đó người ta tương truyền rằng dưới cát bùn tại Duyên Hải tìm được một loại sò giống với hình dạng đầu lưỡi con người, vì vậy mà gọi chúng là sò lưỡi Tây Thi.

Thứ hai: ẩn cư. Trong “Thiếu Thất Sơn Phòng Bút Tùng” của Hồ Ứng Lân vào thời nhà Minh có ghi lại giả thuyết cho rằng Tây Thi vốn là tình nhân hoặc thê tử của Phạm Lãi. Sau khi Ngô Quốc bị diệt vong, Phạm Lãi đã cùng Tây Thi bỏ trốn và ẩn cư.

Thứ ba: rơi xuống nước. Những người có tấm lòng lương thiện, không muốn rằng một nữ tử xinh đẹp yếu đuối lại phải gặp một kết cục bi thảm. Họ đã dựa vào nội dung trong bài thơ “Cán Sa” của thi sĩ Tống Chi Vấn thời Đường để làm cơ sở, cho rằng sau khi nhà Ngô bị diệt vong, Tây Thi bỏ về cố hương. Trong một lần giặt đồ, nàng không may rơi xuống nước mất mạng.

Thứ tư: bị giết. Giả thuyết này được xem là một kết cục thực tế nhất. Sau khi Ngô Vương tự vẫn, người Ngô trút cơn giận lên người đẹp. Họ dùng vải gấm quấn chặt quanh người nàng rồi mang thả trôi sông.

Vương Chiêu Quân: Mỹ nhân lạc nhạn (chim nhạn sa)

Vương Chiêu Quân tên thật là Vương Tường, sinh ra trong một gia đình thường dân ở Hồ Bắc. Khoảng năm 40 TCN, đời Hán Nguyên Đế, vì xinh đẹp nức tiếng nên nàng được tuyển vào nội cung. Khi nhập cung nàng đổi tên thành Vương Chiêu Quân. Chiêu Quân thông thạo tứ nghệ: cầm, kỳ, thi, họa, đặc biệt nàng có biệt tài gảy đàn tỳ bà. Do đó trong tranh vẽ nàng thường xuất hiện với một vẻ đẹp u buồn, choàng khăn đỏ, mặc áo lông, ôm đàn tỳ bà, ngồi cùng với một con bạch mã.

Tương truyền, vì số phi tần trong hậu cung của Hán Nguyên Đế quá đông nên Hoàng đế ra lệnh cho các họa sĩ phải vẽ hình các cung phi để hoàng đế chọn. Vì từ chối đút lót cho họa sĩ là Mao Diên Thọ, bức chân dung vẽ Chiêu Quân rất xấu xí nên nàng không được Nguyên Đế để mắt tới.

Truyền thuyết “Chiêu quân xuất tái” (Chiêu Quân đến biên cương) tả rằng, khi Chiêu Quân đi ngang một hoang mạc lớn, lòng nàng chan chứa nỗi buồn vận mệnh cũng như lìa xa quê hương. Nhân lúc ngồi lưng ngựa buồn u uất, liền đàn “Xuất tái khúc”. Một con ngỗng trời bay ngang, nghe nỗi u oán cảm thương trong khúc điệu liền ruột gan đứt đoạn và sa xuống đất. Điển tích “mỹ nhân lạc nhạn” từ đó mà ra.

u11924383391055762913fm173app49fjpeg
Tranh vẽ Vương Chiêu Quân (ảnh: Sohu).

Năm 33 TCN, Vương Chiêu Quân phụng mệnh Hán Nguyên Đế xuất giá kết thân, được gả cho Thiền vu Nam Hung Nô Hô Hàn Tà. Năm 31 TCN, Hô Hàn Tà qua đời, Vương Chiêu Quân bắt buộc phải theo tập quán nối dây của Hung Nô và trở thành phi tần của con trai trưởng của Hô Hàn Tà là Phục Chu Luy Nhược Đề.

Bi kịch của Vương Chiêu Quân vẫn chưa dừng lại. Chỉ 11 năm sau, người chồng thứ hai của Vương Chiêu Quân qua đời, nàng lại phải làm vợ của con trưởng của Phục Chu Luy, cũng là cháu nội của Hô Hàn Tà. Vương Chiêu Quân không thể tiếp tục chịu đựng được sự nhục nhã, cuối cùng quyết định dùng độc tự vẫn và được an táng tại Thanh Trủng.

Điêu Thuyền: Mỹ nhân bế nguyệt (trăng thẹn phải đi trốn)

Điêu Thuyền là một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết “Tam Quốc diễn nghĩa” của La Quán Trung. Trong tiểu thuyết, tác giả miêu tả Điêu Thuyền, họ Nhiệm, tên Hồng Xương, sinh ở thời Đông Hán. Nàng 15 tuổi vào cung làm nữ tỳ chuyên phục vụ coi sóc trang phục cho các quan trong triều, do vậy sau này đều gọi nàng là Điêu Thuyền (là chức danh thời đó). Nàng được đánh giá xếp thứ 3 trong số 4 mỹ nhân nổi tiếng Trung Quốc.

Điêu Thuyền là bậc quốc sắc thiên hương, khuynh nước khuynh thành, thông minh hơn người. Tương truyền suốt 3 năm sau khi nàng ra đời, tất thảy hoa đào trong thôn nàng ở không nở hoa vì thấy hổ thẹn trước sắc đẹp của nàng. Có lần đêm khuya, nàng đi dạo thưởng trăng, Hằng Nga thấy mình không sánh nổi, vội vã trốn sau mây. Vì vậy Điêu Thuyền còn được gọi là mỹ nhân bế nguyệt.

u4860077963055422481fm173app49fjpeg
Tranh vẽ Điêu Thuyền (ảnh: Sohu).

Năm 190, Lạc Dương có loạn chư hầu, Điêu Thuyền chạy ra khỏi cung, sau được quan tư đồ Vương Doãn thu nạp về phủ, nhận làm con gái nuôi. Vương Doãn là quan to trong triều Hán nhưng quyền lực khi đó thuộc về thái sư Đổng Trác. Trác có người con nuôi là Lã Bố sức khỏe địch muôn người nên trong triều không ai dám cãi. Nhận thấy sắc đẹp, tài trí và lòng hiếu thảo của Điêu Thuyền, tư đồ Vương Doãn nảy ra kế liên hoàn được sắp đặt công phu nhằm ly gián cha con Đổng Trác và Lã Bố.

Vương Doãn một mặt mời Lã Bố đến phủ, sai Điêu Thuyền quyến rũ Lã Bố, mặt khác gả Điêu Thuyền cho Đổng Trác sau đó vu cho ông bố nuôi phỗng tay trên khiến Lã Bố căm tức, phẫn nộ. Vì mê mệt sắc đẹp của Điêu Thuyền, năm 192, được sự giúp đỡ của Vương Doãn, Lã Bố nhân cơ hội thuận lợi để giết gã gian thần Đổng Trác. Chính kế sách ly gián của Vương Doãn và Điêu Thuyền đã giết được Đổng Trác, là việc mà 18 lộ chư hầu binh hùng tướng mạnh của Viên Thiệu không làm được.

Cái chết của Điêu Thuyền không có những miêu tả cụ thể, chỉ được La Quán Trung kết thúc bằng một câu là “Điêu Thuyền đã theo gió mát mà đi”. Vở hí khúc nổi tiếng “Trảm Điêu” thời nhà Thanh thuật lại, sau khi Lữ Bố bị xử tử, Tào Tháo đã đem thê tử của Lữ Bố là Điêu Thuyền tặng cho Quan Vũ. Sau khi giãi bày hết nỗi lòng tâm tư, Điêu Thuyền được Quan Vũ tôn trọng. Tuy nhiên, Quan tướng quân lại từ chối dung nạp. Cuối cùng Quan Vũ quyết định triệu gọi Điêu Thuyền vào chướng trong đêm, xuất kiếm chém mỹ nhân trong đau xót.

Dương Quý Phi: Mỹ nhân tu hoa (hoa thẹn vì không đẹp bằng)

Dương Quý Phi, tên thật là Dương Ngọc Hoàn (719 – 756), sắc đẹp tuyệt trần, tinh thông ca vũ, được hậu thế tôn vinh là một trong tứ đại mỹ nhân lịch sử Trung Hoa. Mồ côi cha mẹ khi mới lọt lòng, cô bé Ngọc Hoàn bị mang tiếng cao số, khắc song thân. Nhờ có người chú làm quan ở Hà Nam nhận về nuôi dưỡng, nhờ đó Ngọc Hoàn mới thoát khỏi kiếp nạn làm trẻ mồ côi, bị bơ vơ ghẻ lạnh. Việc chuyển từ Thục Châu đến Hà Nam không chỉ cho Ngọc Hoàn một mái ấm gia đình, mà đây còn là bước ngoặt thay đổi số mệnh của nàng.

Dương Quý Phi vốn là phi tần của vua Lý Long Cơ. Với thân phận cao quý và được ghi chép đề cập nhiều trong các tư liệu lịch sử, cuộc đời của người đẹp cũng rung động tới tận tâm can hơn ba mỹ nhân trước. Nhắc tới Dương Quý Phi, mọi người không thể không liên tưởng tới ‘Loạn An sử’. Đây là cuộc biến loạn xảy ra giữa thời nhà Đường vào thời Đường Huyền Tông Lý Long Cơ trong lịch sử Trung Quốc, kéo dài từ năm 755 đến năm 763 do An Lộc Sơn và Sử Tư Minh cầm đầu. Cả họ An và họ Sử đều xưng là Yên Đế trong thời gian nổi dậy. Do xảy ra vào niên hiệu Thiên Bảo của Đường Huyền Tông, cuộc phản loạn này còn được gọi là Thiên Bảo chi loạn. Mặc dù Loạn An Sử không phải do Dương Quý Phi gây ra nhưng nó có mối quan hệ không thể tách rời với Dương gia.

u11305945042552734082fm173app49fjpeg
Tranh vẽ cảnh các đại thần ép Đường Huyền Tông phải xử tử Dương Quý Phi (ảnh: Sohu).

Trong lịch sử có rất nhiều cách nói về cái chết của Dương Quý Phi nhưng cho đến nay phổ biến nhất chính là Dương Quý Phi chết tại dốc Mã Ngôi. Vì sai lầm của Dương Quốc Trung, ải Đồng Quan bị phản quân công phá, thành Trường An đối diện với tình thế nguy cấp. Đường Huyền Tông dẫn theo Dương Quý Phi cùng cấm vệ quân và một số bá quan chạy vào đất Thục.

Khi chạy đến Mã Ngôi, các tướng sĩ đều đói mệt do thiếu thốn lương thực và phải di chuyển suốt một quãng đường dài. Trong khi đó thì Dương Quốc Trung và gia quyến đều được no đủ, nên các tướng sĩ lòng đầy căm phẫn nổi lên chống lại, cho rằng Dương Quốc Trung cấu kết với người Hồ. Dương Quốc Trung ra lệnh đàn áp loạn quân nhưng bị các tướng sĩ giết chết.

Cơn giận của các tướng sĩ vẫn chưa nguôi, tướng quân Trần Huyền Lễ đã nói với Đường Huyền Tông rằng: “Dương Quốc Trung mưu phản, không nên để Quý Phi hầu hạ ở bên bệ hạ nữa, xin bệ hạ vì quốc pháp mà cắt bỏ tình riêng”.

Đường Huyền Tông trả lời: “Đây đều là lỗi của ta, Quý phi vô can. Quý Phi ở trong thâm cung, sao biết được Quốc Trung mưu phản”. Tuy nhiên các tướng sĩ vẫn không phục, bức ép Đường Huyền Tông xử tử Dương Quý Phi thì họ mới tiếp tục phò trợ nhà Đường. Đường Huyền Tông không còn cách nào khác, đành ban cho Dương Quý Phi một giải lụa trắng, đau xót quay đi không dám chứng kiến cảnh ái phi bị thi hành tử lệnh.

***

Điêu Thuyền và Tây Thi đều là lấy thân báo quốc. Vương Chiêu Quân hiến thân cho hòa bình của hai dân tộc Hán và Hung Nô cũng là hy sinh vì đất nước. Chỉ riêng Dương Ngọc Hoàn phải gánh chịu mọi trách nhiệm về cuộc nổi loạn An Sử nhìn nhận từ một ý nghĩa khác cũng là hiến thân cho cơ nghiệp của triều đại nhà Đường. Nhưng kết thúc của Dương Quý Phi thực quá bi thảm, cũng để lại cho hậu thế nhiều câu chuyện còn truyền mãi nghìn năm. 

Kiên Định
Theo Secretchina


************

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 4

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 5

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 6

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 7

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 8

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 9

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 10

Ảnh 3x dâm đảng của gái Nhật 11

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm