Trang lá cải

Trang Lá Cải 8 -11 -2021: Dân Twitter muốn Elon Musk bán cổ phần Tesla, Musk cam kết sẽ làm như vậy

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn


HCMdaulau


*****************

Người dùng Twitter muốn tỉ phú Elon Musk bán cổ phần Tesla, ông Elon Musk cam kết sẽ làm như vậy


Người dùng Twitter muốn tỉ phú Elon Musk bán cổ phần Tesla, ông Elon Musk cam kết sẽ làm như vậy - Ảnh 1.


"Tôi đã sẵn sàng chấp nhận 1 trong 2 kết quả", Hãng tin AFP dẫn lời tỉ phú Mỹ nói sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc ngày 7-11.

Trước đó 1 ngày, ông đã đặt câu hỏi trên mạng xã hội Twitter, nơi ông có hơn 62 triệu người theo dõi, rằng ông có nên bán 10% cổ phần của mình trong Tesla hay không.

Nhà sáng lập Tesla đăng tải nội dung này sau khi các nghị sĩ Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đề xuất dự luật đánh thuế giới siêu giàu nặng hơn, bằng cách nhắm vào các loại cổ phiếu mà họ nắm giữ. Thông thường, Mỹ chỉ đánh thuế khi cổ phiếu được bán đi.

Trong số hơn 3,5 triệu lượt bỏ phiếu, khoảng 58% ủng hộ ông Musk bán số cổ phần trị giá 21 tỉ USD này.

Tính đến cuối tháng 6-2021, ông Musk đang nắm giữ 17% cổ phần trong Tesla với tổng trị giá hơn 208 tỉ USD, theo Hãng tin Bloomberg. Bán đi 10% số cổ phần này sẽ đem về cho ông gần 21 tỉ USD.Tài sản của tỉ phú Mỹ tăng mạnh trong năm qua, trong đó nhờ giá cổ phiếu của Tesla tăng gần gấp 10 lần sau hơn 1 năm. Cộng với tài sản trong các công ty khác của ông như Neuralink and SpaceX, ông Musk hiện là người giàu nhất hành tinh với tổng tài sản vượt hơn 338 tỉ USD.

"Tôi không nhận lương, thưởng bằng tiền mặt từ bất cứ nơi nào. Tôi chỉ có cổ phiếu, vì vậy cách duy nhất để tôi đóng thuế cá nhân là bán cổ phiếu", ông viết trên Twitter ngày 6-11. Ông Musk từng công khai chỉ trích nỗ lực đánh thuế giới siêu giàu của Đảng Dân chủ trước đây.

Trong khi đó, chủ tịch Ủy ban tài chính Thượng viện Mỹ Ron Wyden, người tham gia đề xuất dự luật đánh thuế giới siêu giàu, cho rằng việc ông Musk đóng thuế không nên do cuộc bỏ phiếu trên Twitter quyết định. 


******************

Bắt giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức Nguyễn Minh Quân


Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang thụ lý điều tra vụ án "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức, Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Nguyễn Tâm và các đơn vị liên quan theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 57/QĐ-CSKT-P10 ngày 14-10-2021.

Kết quả điều tra vụ án xác định: Nguyễn Minh Quân, sinh năm 1973, giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức và Nguyễn Văn Lợi, sinh năm 1986, giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Nguyễn Tâm, đã thông đồng, câu kết thực hiện hành vi trái quy định của Luật đấu thầu trong việc mua sắm vật tư trang thiết bị y tế tại Bệnh viện TP Thủ Đức gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản Nhà nước.

Ngày 6-11-2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các thủ tục tố tụng gồm quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh bắt bị can để tạm giam về tội "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" theo điều 222 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, đối với Nguyễn Minh Quân và Nguyễn Văn Lợi.

Bắt giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức Nguyễn Minh Quân - Ảnh 1.

Bị can Nguyễn Minh Quân (trái) và bị can Nguyễn Văn Lợi (phải)

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các quyết định và lệnh đúng quy định pháp luật.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các bị can, mở rộng vụ án, triệt để thu hồi tài sản cho Nhà nước và người bệnh.

* Ông Nguyễn Minh Quân (sinh năm 1973) được bổ nhiệm làm giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức (nay là Bệnh viện TP Thủ Đức) từ năm 2007 khi mới 34 tuổi. Ông Quân được đánh giá là người có đóng góp lớn trong việc đưa Bệnh viện TP Thủ Đức trở thành một “hiện tượng của ngành y tế”. 

Chỉ sau hai năm làm giám đốc, bệnh viện được nâng cấp từ hạng 3 lên hạng 2. 6 năm sau (2015) bệnh viện trở thành đơn vị tuyến quận/huyện duy nhất cả nước được xếp hạng 1. Lúc bấy giờ, bệnh viện được xếp vào nhóm 10 bệnh viện hàng đầu của TP.HCM về chất lượng điều trị, bệnh viện quận mổ tim hở đầu tiên cả nước. Năm 2019, Bệnh viện TP Thủ Đức TP.HCM tiếp tục trở thành bệnh viện quận đầu tiên cả nước được giao nhiệm vụ “chỉ đạo tuyến”. 

Ngoài nhiệm vụ "chỉ đạo tuyến", Bệnh viện TP Thủ Đức còn được Bộ Y tế cho phép thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh/thành phố khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và miền Trung - Tây Nguyên. 


*************
Hoa mắt với cảnh người Trung Quốc đi mua thịt lợn ở siêu thị
Click image for larger version

Name:	12.0.gif
Views:	0
Size:	7.58 MB
ID:	1914136  
Người nào cũng mua ít nhất nửa con lợn, có người còn làm nguyên cả con nữa chứ!

Thử tưởng tượng nào, mỗi lần đi mua thịt lợn tại siêu thị, bạn sẽ mang về những gì? Vài chiếc khay đầy ú ụ, ai mua nhiều lắm thì chắc sẽ lên tới chục khay. Thế nhưng đó vẫn chưa là gì đâu nhé! Thử nhìn cảnh mua thịt lợn dưới đây này!



Khi người Trung Quốc đi mua thịt lợn: Xếp hàng dài trong siêu thị, xe đẩy chất đầy trông hoa cả mắt

Choáng ngợp chưa? Mỗi người mua hẳn nửa con lợn, thậm chí có người mua cả con. Cả một đoàn người xếp hàng dài chờ thanh toán tiền thịt lợn. Nhìn cảnh này, cư dân mạng ai cũng trầm trồ:

- Trời ơi mua hẳn nửa con, đỉnh thật.

- Ông kia 1 mình 1 con luôn kìa!

- Cả con luôn mới chịu.

- Chắc phải mua cái tủ lạnh to lắm mới đựng đủ.

Đây là khung cảnh được ghi lại tại một siêu thị ở Trung Quốc. Cảnh tượng này đúng là còn lạ lẫm với cư dân mạng Việt Nam và một vài nơi khác. Thế nhưng thật ra, ở nước ngoài, nhất là ở những nước châu Âu, các gia đình ở xa khu mua sắm cũng sẽ mua nửa con lợn, thậm chí là cả con về trữ tủ đông ăn dần.
**************
Nể phục với lối sống của Châu Nhuận Phát
Lối sống giản dị của Châu Nhuận Phát đã được nhiều người bết đến. Khán giả thường bắt gặp nam diễn viên đi ăn tại chợ hoặc mặc quần áo bình dân, mua đồ giảm giá.

Ngày 7/11, trang 163 đưa tin một người hâm mộ đã bắt gặp Châu Nhuận Phát, Lư Hải Bằng, Huỳnh Nhật Hoa đi ăn tại một quán nhỏ trong khu chợ ở Hong Kong.

Khán giả này đã xin chụp hình của Châu Nhuận Phát, tài tử Ngọa hổ tàng long lập tức nhận ra người hâm mộ trung thành: "Cậu lại tới nữa, cậu rất hay đăng hình tôi lên mạng đấy nhé!". Theo HK01, những năm qua, hashtag "Bắt gặp Châu Nhuận Phát" được khán giả sử dụng để đăng những lần tình cờ gặp nam diễn viên đi ăn hoặc leo núi.




Châu Nhuận Phát thường được bắt gặp đi ăn hàng ở chợ. Ảnh: 163.
Sohu cho biết thêm dù có khối tài sản 700 triệu USD, hai vợ chồng Châu Nhuận Phát sống tiết kiệm, tự mình đi tới khu chợ Cửu Long mua đồ về nấu ăn.

Nam diễn viên là người quen của các chủ sạp ở đây. Khi có người quen tại chợ lâm bệnh, Châu Nhuận Phát không chỉ giúp đỡ về kinh tế, còn giới thiệu bác sĩ và dùng xe chở họ đi bệnh viện. Do đó, vợ chồng ông luôn được mọi người yêu mến.

Ở tuổi 66, Châu Nhuận Phát leo núi rèn thể lực. Nam diễn viên còn học lặn biển, nghiên cứu bấm huyệt chân, chữa bệnh bằng massage. Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, nam diễn viên cho hay đang xem xét đến việc trở thành huấn luyện viên leo núi sau khi nghỉ hưu.

"Tôi cảm thấy sự nghiệp diễn xuất của bản thân ngày càng xuống dốc. Nói thẳng ra là Châu Nhuận Phát đã hết thời. Vì thế, tôi đang tính đến chuyện trở thành huấn luyện viên leo núi đường dài. Kinh nghiệm của tôi có thể giúp ích người muốn theo đuổi bộ môn này", tài tử chia sẻ.



Nam diễn viên có lối sống giản dị, tiết kiệm và từ thiện hết tài sản. Ảnh: HK01.
Hội leo núi của Châu Nhuận Phát có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hong Kong như Bào Khởi Tịnh, Mễ Tuyết, Chung Sở Hồng, Phương Trung Tín.

Nữ diễn viên Lưu Gia Linh từng chia sẻ: "Cảm ơn Phát Ca đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo em trong suốt quá trình rèn luyện bộ môn thể thao có lợi cho sức khỏe và tinh thần".

Châu Nhuận Phát sinh năm 1955, nam diễn viên ghi dấu ấn với khán giả châu Á qua loạt phim như Điệp huyết song hùng, Thần bài, Ngọa hổ tàng long, Bản sắc anh hùng, Bến Thượng Hải...
************

Goá phụ bất nhẫn việc bán vé xem mổ công khai xác chồng


PORTLAND, Oregon (NV) – Việc bán vé xem cảnh mổ xẻ công khai tử thi của người chồng khiến goá phụ tức giận, theo hãng AP đưa tin.

Công ty Death Science cho biết họ đã mua thi thể và tổ chức mổ xẻ công khai để sử dụng cho mục đích giáo dục. Công ty này cho hay phần thân của thi thể được sử dụng trong lớp Cadaver Lab Class của họ theo như hợp đồng.

(Hình minh hoạ: PHILIPPE LOPEZ/AFP via Getty Images)

Cuộc mổ xẻ diễn ra vào 17 Tháng Mười tại Portland, Oregon. Vé được bán thông qua hội chợ triển lãm Oddities and Curiosities Expo, một điểm thu hút cho “những người yêu thích sự kỳ quái và bất thường.”

KING-TV ở Seattle xác định tử thi là ông David Saunders, 98 tuổi, cựu chiến binh Chiến Tranh Thế Giới Thứ Hai và Chiến Tranh Triều Tiên, đến từ Baker, Louisiana. 

Bà Elsie Saunders, goá phụ ông Saunders, rất kinh ngạc trước cách thi thể của chồng bà được sử dụng.

Bà nhấn mạnh “có đủ giấy tờ chứng minh thi thể của chồng tôi chỉ được sử dụng cho khoa học, chứ không phải là thương mại hóa.”

Hôm Thứ Sáu vừa qua, Death Science tuyên bố hợp đồng của họ với Med Ed Labs của Las Vegas chứng nhận rằng tử thi có thể được sử dụng cho các mục đích nghiên cứu, y tế và giáo dục.

Ông Jeremy Ciliberto, nhà sáng lập DeathScience.org, nói rằng: “Mục tiêu của tôi là giúp mọi người có cơ hội tìm hiểu thêm về giải phẫu con người. Chúng tôi hiểu rằng sự kiện này gây ra căng thẳng quá mức cho gia đình và chúng tôi xin lỗi vì điều đó.” 

Death Science đã trả hơn $10,000 để lấy xác, theo lời ông Ciliberto. 

Khoảng 70 người đã trả từ $100 đến $500 để tham dự cuộc mổ xẻ, giả cả tùy theo việc xem qua mạng hay trực tiếp, vị trí chỗ ngồi và liệu họ có xem cả ngày hay nửa ngày, theo thông báo của công ty.

Death Science không trả lời yêu cầu bình luận hôm thứ Sáu từ AP, bao gồm cả câu hỏi về việc liệu có tổ chức các lớp học tương tự trong quá khứ hay không. (MPL)


***********
Bất ngờ với nơi là quê hương của gần 6.000 tỷ phú
 
Bất ngờ quốc gia châu Phi là quê hương của gần 6.000 tỷ phú. Đó là Tanzania. Có gần 6.000 tỷ phú ở quốc gia này tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh khác nhau như khai thác mỏ, thương mại công nghiệp, lĩnh vực tài chính, viễn thông, du lịch và bất động sản.



Thật bất ngờ, Tanzania - quốc gia ở phía đông châu Phi là quê hương của gần 6.000 tỷ phú. Ảnh Thecitizen

Điều này đã được Bộ trưởng Tài chính Tanzania Mwigulu Nchemba công bố trong một phiên họp quốc hội ở thủ đô Dodoma ngày 5/11.

Theo Bộ trưởng Mwigulu Nchemba, 115 trong số 5.740 tỷ phú có giá trị tài sản ròng trên 30 triệu USD, được phân loại là cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao và chiếm 28% tổng giá trị tài sản ròng của các tỷ phú Tanzania.

Bộ trưởng Nchemba đã trả lời câu hỏi của Thành viên Quốc hội Mlalo, Rashid Shangazi, và nhân cơ hội để giải thích thêm rằng chính phủ thông qua cơ quan thu ngân sách TRA để thu thuế từ các tỷ phú theo đúng luật.

Châu Phi là lục địa có 140.000 tỷ phú, chỉ chiếm 1% tổng số tỷ phú toàn cầu. Cộng hòa Thống nhất Tanzania là một đất nước ở bờ biển phía đông Châu Phi. Phía bắc giáp Kenya và Uganda, phía đông giáp Burundi và Cộng hòa Dân chủ Congo ở phía tây, và phía nam giáp Zambia, Malawi và Mozambique.
************

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn

Một thầy giáo bị đình chỉ sau khi đánh một nữ sinh rồi dốc ngược đầu em xuống đất trước mặt bạn bè tại một trường tiểu học ở Trung Quốc.

Theo trang tin The Paper.cn, vụ việc xảy ra hôm 27-12-2019 tại Trường tiểu học số 5 ở TP Longgang, tỉnh Chiết Giang. Đoạn phim về vụ việc sau đó lan truyền rộng khắp trên các mạng xã hội ở Trung Quốc.

Cô bé bị thầy giáo phạt vì quên mang vở bài tập ở nhà. Nhiều học sinh khác trong lớp cũng bị hình phạt tương tự

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 1.

Cảnh quay an ninh cho thấy nam giáo viên kéo lê cô bé ra trước lớp một cách dã man. Ảnh: The Paper.

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 2.

Sau đó, giáo viên này dốc ngược đầu cô bé xuống đất và liên tục đánh em. Ảnh: The Paper

Trong đó, giáo viên này ban đầu đã đánh đòn 2 học sinh đang bị phạt ngồi cạnh cửa sổ. Sau đó, ông đánh cô bé ngồi ở giữa lớp bằng cây thước dùng để dạy học.

Chưa hết, ông còn đấm vào đầu, la mắng và kéo lê cô bé trong vòng 4 phút trước mặt cả lớp. Sau đó, ông xô cô bé vào góc lớp và nắm lấy 2 chân em dốc ngược x   uống đất.

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 3.

Ban đầu, giáo viên này đánh 2 học sinh ngồi sát cửa sổ. Ảnh: Weibo

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 4.

Sau đó, ông hành hung cô bé ngồi giữa lớp, mắng nhiếc và kéo lê em đi. Ảnh: Weibo


Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 5.

Nam giáo viên tấn công bé gái vì em không đem vở bài tập ở nhà. Ảnh:The Paper

Tất cả học sinh trong lớp chứng kiến vụ việc đều hoảng sợ. Nhiều bé trốn xuống gầm bàn.

Nhà chức trách đã vào cuộc điều tra khi đoạn phim gây phản ứng giận dữ khắp nước.

Cơ quan an sinh - xã hội TP Longgang xác nhận nội dung của đoạn phim trên là thật. Chính quyền cũng tư vấn tâm lý cho những học sinh chứng kiến vụ việc.

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 6.

Ông ta quật thước vào người cô bé và dồn em vào góc lớp. Ảnh: Weibo

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 7.

Nhiều học sinh sợ hãi trốn xuống dưới gầm bàn. Ảnh:Weibo

Gia Minh (Theo Daily Mail)

**************
Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 1

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 2

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 3

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 4

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 5

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 6

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 7

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 8

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 9

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 10

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 11


***************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 8 -11 -2021: Dân Twitter muốn Elon Musk bán cổ phần Tesla, Musk cam kết sẽ làm như vậy

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn


HCMdaulau


*****************

Người dùng Twitter muốn tỉ phú Elon Musk bán cổ phần Tesla, ông Elon Musk cam kết sẽ làm như vậy


Người dùng Twitter muốn tỉ phú Elon Musk bán cổ phần Tesla, ông Elon Musk cam kết sẽ làm như vậy - Ảnh 1.


"Tôi đã sẵn sàng chấp nhận 1 trong 2 kết quả", Hãng tin AFP dẫn lời tỉ phú Mỹ nói sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc ngày 7-11.

Trước đó 1 ngày, ông đã đặt câu hỏi trên mạng xã hội Twitter, nơi ông có hơn 62 triệu người theo dõi, rằng ông có nên bán 10% cổ phần của mình trong Tesla hay không.

Nhà sáng lập Tesla đăng tải nội dung này sau khi các nghị sĩ Dân chủ tại Quốc hội Mỹ đề xuất dự luật đánh thuế giới siêu giàu nặng hơn, bằng cách nhắm vào các loại cổ phiếu mà họ nắm giữ. Thông thường, Mỹ chỉ đánh thuế khi cổ phiếu được bán đi.

Trong số hơn 3,5 triệu lượt bỏ phiếu, khoảng 58% ủng hộ ông Musk bán số cổ phần trị giá 21 tỉ USD này.

Tính đến cuối tháng 6-2021, ông Musk đang nắm giữ 17% cổ phần trong Tesla với tổng trị giá hơn 208 tỉ USD, theo Hãng tin Bloomberg. Bán đi 10% số cổ phần này sẽ đem về cho ông gần 21 tỉ USD.Tài sản của tỉ phú Mỹ tăng mạnh trong năm qua, trong đó nhờ giá cổ phiếu của Tesla tăng gần gấp 10 lần sau hơn 1 năm. Cộng với tài sản trong các công ty khác của ông như Neuralink and SpaceX, ông Musk hiện là người giàu nhất hành tinh với tổng tài sản vượt hơn 338 tỉ USD.

"Tôi không nhận lương, thưởng bằng tiền mặt từ bất cứ nơi nào. Tôi chỉ có cổ phiếu, vì vậy cách duy nhất để tôi đóng thuế cá nhân là bán cổ phiếu", ông viết trên Twitter ngày 6-11. Ông Musk từng công khai chỉ trích nỗ lực đánh thuế giới siêu giàu của Đảng Dân chủ trước đây.

Trong khi đó, chủ tịch Ủy ban tài chính Thượng viện Mỹ Ron Wyden, người tham gia đề xuất dự luật đánh thuế giới siêu giàu, cho rằng việc ông Musk đóng thuế không nên do cuộc bỏ phiếu trên Twitter quyết định. 


******************

Bắt giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức Nguyễn Minh Quân


Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang thụ lý điều tra vụ án "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức, Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Nguyễn Tâm và các đơn vị liên quan theo quyết định khởi tố vụ án hình sự số 57/QĐ-CSKT-P10 ngày 14-10-2021.

Kết quả điều tra vụ án xác định: Nguyễn Minh Quân, sinh năm 1973, giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức và Nguyễn Văn Lợi, sinh năm 1986, giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Nguyễn Tâm, đã thông đồng, câu kết thực hiện hành vi trái quy định của Luật đấu thầu trong việc mua sắm vật tư trang thiết bị y tế tại Bệnh viện TP Thủ Đức gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản Nhà nước.

Ngày 6-11-2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các thủ tục tố tụng gồm quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh bắt bị can để tạm giam về tội "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" theo điều 222 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, đối với Nguyễn Minh Quân và Nguyễn Văn Lợi.

Bắt giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức Nguyễn Minh Quân - Ảnh 1.

Bị can Nguyễn Minh Quân (trái) và bị can Nguyễn Văn Lợi (phải)

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các quyết định và lệnh đúng quy định pháp luật.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các bị can, mở rộng vụ án, triệt để thu hồi tài sản cho Nhà nước và người bệnh.

* Ông Nguyễn Minh Quân (sinh năm 1973) được bổ nhiệm làm giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức (nay là Bệnh viện TP Thủ Đức) từ năm 2007 khi mới 34 tuổi. Ông Quân được đánh giá là người có đóng góp lớn trong việc đưa Bệnh viện TP Thủ Đức trở thành một “hiện tượng của ngành y tế”. 

Chỉ sau hai năm làm giám đốc, bệnh viện được nâng cấp từ hạng 3 lên hạng 2. 6 năm sau (2015) bệnh viện trở thành đơn vị tuyến quận/huyện duy nhất cả nước được xếp hạng 1. Lúc bấy giờ, bệnh viện được xếp vào nhóm 10 bệnh viện hàng đầu của TP.HCM về chất lượng điều trị, bệnh viện quận mổ tim hở đầu tiên cả nước. Năm 2019, Bệnh viện TP Thủ Đức TP.HCM tiếp tục trở thành bệnh viện quận đầu tiên cả nước được giao nhiệm vụ “chỉ đạo tuyến”. 

Ngoài nhiệm vụ "chỉ đạo tuyến", Bệnh viện TP Thủ Đức còn được Bộ Y tế cho phép thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh/thành phố khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và miền Trung - Tây Nguyên. 


*************
Hoa mắt với cảnh người Trung Quốc đi mua thịt lợn ở siêu thị
Click image for larger version

Name:	12.0.gif
Views:	0
Size:	7.58 MB
ID:	1914136  
Người nào cũng mua ít nhất nửa con lợn, có người còn làm nguyên cả con nữa chứ!

Thử tưởng tượng nào, mỗi lần đi mua thịt lợn tại siêu thị, bạn sẽ mang về những gì? Vài chiếc khay đầy ú ụ, ai mua nhiều lắm thì chắc sẽ lên tới chục khay. Thế nhưng đó vẫn chưa là gì đâu nhé! Thử nhìn cảnh mua thịt lợn dưới đây này!



Khi người Trung Quốc đi mua thịt lợn: Xếp hàng dài trong siêu thị, xe đẩy chất đầy trông hoa cả mắt

Choáng ngợp chưa? Mỗi người mua hẳn nửa con lợn, thậm chí có người mua cả con. Cả một đoàn người xếp hàng dài chờ thanh toán tiền thịt lợn. Nhìn cảnh này, cư dân mạng ai cũng trầm trồ:

- Trời ơi mua hẳn nửa con, đỉnh thật.

- Ông kia 1 mình 1 con luôn kìa!

- Cả con luôn mới chịu.

- Chắc phải mua cái tủ lạnh to lắm mới đựng đủ.

Đây là khung cảnh được ghi lại tại một siêu thị ở Trung Quốc. Cảnh tượng này đúng là còn lạ lẫm với cư dân mạng Việt Nam và một vài nơi khác. Thế nhưng thật ra, ở nước ngoài, nhất là ở những nước châu Âu, các gia đình ở xa khu mua sắm cũng sẽ mua nửa con lợn, thậm chí là cả con về trữ tủ đông ăn dần.
**************
Nể phục với lối sống của Châu Nhuận Phát
Lối sống giản dị của Châu Nhuận Phát đã được nhiều người bết đến. Khán giả thường bắt gặp nam diễn viên đi ăn tại chợ hoặc mặc quần áo bình dân, mua đồ giảm giá.

Ngày 7/11, trang 163 đưa tin một người hâm mộ đã bắt gặp Châu Nhuận Phát, Lư Hải Bằng, Huỳnh Nhật Hoa đi ăn tại một quán nhỏ trong khu chợ ở Hong Kong.

Khán giả này đã xin chụp hình của Châu Nhuận Phát, tài tử Ngọa hổ tàng long lập tức nhận ra người hâm mộ trung thành: "Cậu lại tới nữa, cậu rất hay đăng hình tôi lên mạng đấy nhé!". Theo HK01, những năm qua, hashtag "Bắt gặp Châu Nhuận Phát" được khán giả sử dụng để đăng những lần tình cờ gặp nam diễn viên đi ăn hoặc leo núi.




Châu Nhuận Phát thường được bắt gặp đi ăn hàng ở chợ. Ảnh: 163.
Sohu cho biết thêm dù có khối tài sản 700 triệu USD, hai vợ chồng Châu Nhuận Phát sống tiết kiệm, tự mình đi tới khu chợ Cửu Long mua đồ về nấu ăn.

Nam diễn viên là người quen của các chủ sạp ở đây. Khi có người quen tại chợ lâm bệnh, Châu Nhuận Phát không chỉ giúp đỡ về kinh tế, còn giới thiệu bác sĩ và dùng xe chở họ đi bệnh viện. Do đó, vợ chồng ông luôn được mọi người yêu mến.

Ở tuổi 66, Châu Nhuận Phát leo núi rèn thể lực. Nam diễn viên còn học lặn biển, nghiên cứu bấm huyệt chân, chữa bệnh bằng massage. Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, nam diễn viên cho hay đang xem xét đến việc trở thành huấn luyện viên leo núi sau khi nghỉ hưu.

"Tôi cảm thấy sự nghiệp diễn xuất của bản thân ngày càng xuống dốc. Nói thẳng ra là Châu Nhuận Phát đã hết thời. Vì thế, tôi đang tính đến chuyện trở thành huấn luyện viên leo núi đường dài. Kinh nghiệm của tôi có thể giúp ích người muốn theo đuổi bộ môn này", tài tử chia sẻ.



Nam diễn viên có lối sống giản dị, tiết kiệm và từ thiện hết tài sản. Ảnh: HK01.
Hội leo núi của Châu Nhuận Phát có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hong Kong như Bào Khởi Tịnh, Mễ Tuyết, Chung Sở Hồng, Phương Trung Tín.

Nữ diễn viên Lưu Gia Linh từng chia sẻ: "Cảm ơn Phát Ca đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo em trong suốt quá trình rèn luyện bộ môn thể thao có lợi cho sức khỏe và tinh thần".

Châu Nhuận Phát sinh năm 1955, nam diễn viên ghi dấu ấn với khán giả châu Á qua loạt phim như Điệp huyết song hùng, Thần bài, Ngọa hổ tàng long, Bản sắc anh hùng, Bến Thượng Hải...
************

Goá phụ bất nhẫn việc bán vé xem mổ công khai xác chồng


PORTLAND, Oregon (NV) – Việc bán vé xem cảnh mổ xẻ công khai tử thi của người chồng khiến goá phụ tức giận, theo hãng AP đưa tin.

Công ty Death Science cho biết họ đã mua thi thể và tổ chức mổ xẻ công khai để sử dụng cho mục đích giáo dục. Công ty này cho hay phần thân của thi thể được sử dụng trong lớp Cadaver Lab Class của họ theo như hợp đồng.

(Hình minh hoạ: PHILIPPE LOPEZ/AFP via Getty Images)

Cuộc mổ xẻ diễn ra vào 17 Tháng Mười tại Portland, Oregon. Vé được bán thông qua hội chợ triển lãm Oddities and Curiosities Expo, một điểm thu hút cho “những người yêu thích sự kỳ quái và bất thường.”

KING-TV ở Seattle xác định tử thi là ông David Saunders, 98 tuổi, cựu chiến binh Chiến Tranh Thế Giới Thứ Hai và Chiến Tranh Triều Tiên, đến từ Baker, Louisiana. 

Bà Elsie Saunders, goá phụ ông Saunders, rất kinh ngạc trước cách thi thể của chồng bà được sử dụng.

Bà nhấn mạnh “có đủ giấy tờ chứng minh thi thể của chồng tôi chỉ được sử dụng cho khoa học, chứ không phải là thương mại hóa.”

Hôm Thứ Sáu vừa qua, Death Science tuyên bố hợp đồng của họ với Med Ed Labs của Las Vegas chứng nhận rằng tử thi có thể được sử dụng cho các mục đích nghiên cứu, y tế và giáo dục.

Ông Jeremy Ciliberto, nhà sáng lập DeathScience.org, nói rằng: “Mục tiêu của tôi là giúp mọi người có cơ hội tìm hiểu thêm về giải phẫu con người. Chúng tôi hiểu rằng sự kiện này gây ra căng thẳng quá mức cho gia đình và chúng tôi xin lỗi vì điều đó.” 

Death Science đã trả hơn $10,000 để lấy xác, theo lời ông Ciliberto. 

Khoảng 70 người đã trả từ $100 đến $500 để tham dự cuộc mổ xẻ, giả cả tùy theo việc xem qua mạng hay trực tiếp, vị trí chỗ ngồi và liệu họ có xem cả ngày hay nửa ngày, theo thông báo của công ty.

Death Science không trả lời yêu cầu bình luận hôm thứ Sáu từ AP, bao gồm cả câu hỏi về việc liệu có tổ chức các lớp học tương tự trong quá khứ hay không. (MPL)


***********
Bất ngờ với nơi là quê hương của gần 6.000 tỷ phú
 
Bất ngờ quốc gia châu Phi là quê hương của gần 6.000 tỷ phú. Đó là Tanzania. Có gần 6.000 tỷ phú ở quốc gia này tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh khác nhau như khai thác mỏ, thương mại công nghiệp, lĩnh vực tài chính, viễn thông, du lịch và bất động sản.



Thật bất ngờ, Tanzania - quốc gia ở phía đông châu Phi là quê hương của gần 6.000 tỷ phú. Ảnh Thecitizen

Điều này đã được Bộ trưởng Tài chính Tanzania Mwigulu Nchemba công bố trong một phiên họp quốc hội ở thủ đô Dodoma ngày 5/11.

Theo Bộ trưởng Mwigulu Nchemba, 115 trong số 5.740 tỷ phú có giá trị tài sản ròng trên 30 triệu USD, được phân loại là cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao và chiếm 28% tổng giá trị tài sản ròng của các tỷ phú Tanzania.

Bộ trưởng Nchemba đã trả lời câu hỏi của Thành viên Quốc hội Mlalo, Rashid Shangazi, và nhân cơ hội để giải thích thêm rằng chính phủ thông qua cơ quan thu ngân sách TRA để thu thuế từ các tỷ phú theo đúng luật.

Châu Phi là lục địa có 140.000 tỷ phú, chỉ chiếm 1% tổng số tỷ phú toàn cầu. Cộng hòa Thống nhất Tanzania là một đất nước ở bờ biển phía đông Châu Phi. Phía bắc giáp Kenya và Uganda, phía đông giáp Burundi và Cộng hòa Dân chủ Congo ở phía tây, và phía nam giáp Zambia, Malawi và Mozambique.
************

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn

Một thầy giáo bị đình chỉ sau khi đánh một nữ sinh rồi dốc ngược đầu em xuống đất trước mặt bạn bè tại một trường tiểu học ở Trung Quốc.

Theo trang tin The Paper.cn, vụ việc xảy ra hôm 27-12-2019 tại Trường tiểu học số 5 ở TP Longgang, tỉnh Chiết Giang. Đoạn phim về vụ việc sau đó lan truyền rộng khắp trên các mạng xã hội ở Trung Quốc.

Cô bé bị thầy giáo phạt vì quên mang vở bài tập ở nhà. Nhiều học sinh khác trong lớp cũng bị hình phạt tương tự

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 1.

Cảnh quay an ninh cho thấy nam giáo viên kéo lê cô bé ra trước lớp một cách dã man. Ảnh: The Paper.

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 2.

Sau đó, giáo viên này dốc ngược đầu cô bé xuống đất và liên tục đánh em. Ảnh: The Paper

Trong đó, giáo viên này ban đầu đã đánh đòn 2 học sinh đang bị phạt ngồi cạnh cửa sổ. Sau đó, ông đánh cô bé ngồi ở giữa lớp bằng cây thước dùng để dạy học.

Chưa hết, ông còn đấm vào đầu, la mắng và kéo lê cô bé trong vòng 4 phút trước mặt cả lớp. Sau đó, ông xô cô bé vào góc lớp và nắm lấy 2 chân em dốc ngược x   uống đất.

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 3.

Ban đầu, giáo viên này đánh 2 học sinh ngồi sát cửa sổ. Ảnh: Weibo

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 4.

Sau đó, ông hành hung cô bé ngồi giữa lớp, mắng nhiếc và kéo lê em đi. Ảnh: Weibo


Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 5.

Nam giáo viên tấn công bé gái vì em không đem vở bài tập ở nhà. Ảnh:The Paper

Tất cả học sinh trong lớp chứng kiến vụ việc đều hoảng sợ. Nhiều bé trốn xuống gầm bàn.

Nhà chức trách đã vào cuộc điều tra khi đoạn phim gây phản ứng giận dữ khắp nước.

Cơ quan an sinh - xã hội TP Longgang xác nhận nội dung của đoạn phim trên là thật. Chính quyền cũng tư vấn tâm lý cho những học sinh chứng kiến vụ việc.

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 6.

Ông ta quật thước vào người cô bé và dồn em vào góc lớp. Ảnh: Weibo

Thầy giáo bạo hành nữ sinh tới mức bạn học phải trốn xuống gầm bàn - Ảnh 7.

Nhiều học sinh sợ hãi trốn xuống dưới gầm bàn. Ảnh:Weibo

Gia Minh (Theo Daily Mail)

**************
Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 1

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 2

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 3

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 4

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 5

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 6

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 7

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 8

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 9

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 10

Hình sex nữ sinh 9x lồn to bướm đẹp 11


***************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm