Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 01- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tối 26/2 (mùng 8 tháng giêng âm lịch), hàng nghìn người dân ở Hà Nội ra giữa đường (khu vực cửa chùa) đứng, ngồi làm lễ dâng sao giải hạn sao khiến cho khu vực Ngã Tư Sở chật cứng.

***********************

Tổng thống nghèo nhất thế giới rời ghế quyền lực

Tổng thống Jose Mujica đã chính thức rời nhiệm sở sau hơn 5 năm đảm trách cương vị đứng đầu quốc gia Nam Mỹ Uruguay và dùng toàn bộ tiền lương ủng hộ người nghèo.

Tổng thống nghèo nhất thế giới rời ghế quyền lực
Chân dung Tổng thống Uruguay vừa mãn nhiệm Jose Mujica. Ảnh: Reuters

Ông Mujica nổi tiếng với biệt danh tổng thống nghèo nhất thế giới vì số tài sản ít ỏi ông sở hữu cùng lối sống hết sức giản dị. Tuy nhiên, nhiều người gọi ông là “Tổng thống mà mọi quốc gia đều muốn có”, RT đưa tin.

Hãng thông tấn AFP dẫn chia sẻ của Tổng thống Mujica cho biết: “Tôi trở thành nguyên thủ với đầy lý tưởng chủ nghĩa nhưng thực tế lại khác biệt. Uruguay vẫn đối mặt với nhiều thách thức và hi vọng chính phủ mới, do tân Tổng thống Tabare Vazquez đứng đầu sẽ làm tốt hơn tôi để có được những thành công lớn hơn”.

Ông Mujica từng là lãnh đạo du kích cánh tả Tupamaro và phải ngồi tù 13 năm dưới chế độ độc tài quân sự Uruguay. Những hình thức tra tấn dã man và năm tháng biệt giam không quật ngã được ông. Tổng thống nghèo nhất thế giới cho biết ông không thấy tiếc nuối thời gian ngồi tù vì tin rằng nó giúp định hình con người mình.

Nói về thành tựu trong những năm tháng cầm quyền, Mujica cho biết ông đã thành công khi đưa Uruguay lên bản đồ thế giới trong một số lĩnh vực như xuất khẩu thức ăn gia súc và năng lượng. Brazil, Trung Quốc, Argentina, Venezuela và Mỹ là những khách hàng lớn của quốc gia 3,4 triệu người. Nền kinh tế Uruguay cũng đạt được mức tăng trung bình 5,7%/năm kể từ năm 2005. Tỷ lệ nợ công so với GDP của Uruguay cũng giảm mạnh.

Người ta cũng không thể quên nhắc tới lòng rộng lượng của Mujica. Từ chối tới ở tại dinh tổng tống sang trọng dành cho nguyên thủ Uruguay, ông Mujica vẫn sống tại nông trang nhỏ bên ngoài thủ đô cùng vợ và một con chó. Ông dành 90% tiền lương để làm từ thiện và lái một chiếc xe cổ đời 1987.



*****************

Cựu hoa hậu Venezuela bị nghi đóng phim khiêu dâm

Hoa hậu Venezuela 2005 - Jictzad Viña - bị phát tán hình ảnh và clip được cho là trong phim khiêu dâm cô từng tham gia.

Tin tức này làm rúng động dư luận Venezuela khi hình ảnh và clip hoa hậu xuất hiện trong một bộ phim khiêu dâm bị rò rỉ trên mạng. Nhân vật trong đoạn phim có gương mặt, cơ thể đồ sộ với cơ bắp và nốt ruồi gần phía mắt bên trái hoàn toàn tương đồng với cựu hoa hậu Jictzad Viña.

Cựu hoa hậu Venezuela bị nghi đóng phim khiêu dâm
Một trong những bức ảnh nóng bị rò rỉ của cựu hoa hậu.

Hình ảnh và clip được đăng trên trang khiêu dâm trả tiền. Nhiều người dự đoán đây có thể là một chiêu trò nhằm làm hạ uy tín của Jictzad Viña. Hiện cô vẫn chưa có ý kiến gì về vụ việc này. 

Jictzad Viña từng đại diện Venezuela tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ 2006 ở Los Angeles, Mỹ nhưng không thành công và bị lãng quên ở quê nhà. Sau này cô vẫn tiếp tục làm người mẫu và huấn luyện viên thể hình. Cô kết hôn với một doanh nhân người Mexico - Hugo Javier Suárez.

Cựu hoa hậu Venezuela bị nghi đóng phim khiêu dâm
Jictzad Viña khi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2006.


*******************

Chú chó thông minh cứu chủ khỏi nguy kịch vì nhiễm độc máu


Chú chó thuộc giống Labrador 3 tuổi có tên gọi Mazie đã chạy ngay lên gác, dùng khuỷu chân thúc ông chủ dậy khi thấy bà chủ ngã gục xuống ghế sofa dưới nhà. Chưa hết, Mazie còn hộc tốc quay lại, tha dép của bà chủ lên để ông chủ hiểu rằng dưới nhà đang có chuyện.


Chú chó thông minh cứu chủ khỏi nguy kịch vì nhiễm độc máu

Chủ nhân của Mazie, cô Linda Humphreys sau đó được đưa ngay lập tức đến bệnh viện Derriford ở Plymouth, Devon để cấp cứu và đã hồi phục tốt. Không có sự giúp đỡ của Mazie, Humphreys thậm chí có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.

Vợ chồng nhà Humphreys cùng con gái Caitlin sống tại Whitstone, Cornwall hết lời ngợi ca hành động của Mazie và một chú chó khác có tên Cookie đã cùng trông Linda dưới nhà. Chồng của Linda cho biết vợ mình thấy mệt lúc nửa đêm nên tỉnh dậy đi xuống nhà rồi ngã gục trên ghế. Khoảng 8 giờ sáng cô ấy cố gắng dậy để cho chó ra vườn nhưng rồi lại ngã. Tôi vẫn ngủ trên gác chẳng biết gì, cho tới khi Mazie chạy lên và bắt đầu đánh thức tôi. Sau đấy nó tha dép từ dưới nhà lên, thả dép trên giường. Rồi nó nhảy luôn lên giường, điều không bao giờ được phép làm, để chắc chắn rằng tôi phải dậy.

Tôi đi xuống nhà thì thấy vợ nằm đấy, bên cạnh là con Cookie có vẻ đang trông chừng".
Chồng Linda ngay sau đó gọi cấp cứu để đưa vợ tới viện.
Mazie là con chó cứu hộ không bao giờ lúng túng trước việc gì. Nó không thích ở quanh những con chó khác và sợ người.
Huyền Anh
Theo Telegraph
*********************

Sáu anh em trên một chiếc xe máy

Ngựa chiến kiểu mới, mối tình bền vững là như thế nào, hay xe khủng dành cho dân chơi...
5-1425-1424937335.jpg

Bạn thuộc nhóm nào?

6-4477-1424937335.jpg

Bằng bạn bằng bè.

7-2999-1424937336.jpg

Ai thích hiểu thế nào thì hiểu.

8-4573-1424937337.jpg

Ngựa chiến kiểu mới.

1-7061-1424937337.jpg

Ai cũng biết rõ cái kết rùi nhỉ?

2-1829-1424937338.jpg

Ai quyến rũ hơn?

3-2888-1424937338.jpg

5 xưa rồi, bây giờ phải 6.

4-4690-1424937338.jpg

Ai bảo mèo không biết ăn sushi.

9_1424936712.jpg

Cái tên nói lên tất cả.

10_1424936712.jpg

Trạng thái tình cảm trên facebook.

11_1424936712.jpg

Mối tình bền vững.

12_1424936712.jpg

Tác dụng xấu của rượu.

13_1424936712.jpg

Xe khủng dành cho dân chơi.

14_1424936712.jpg

Phong cách khi khoe hàng.

15_1424936712.jpg

Mỗi chú một tư thế.

Ốc Sên



******************

Núi băng phun nước gây thích thú cho người xem


Thời tiết băng giá đã biến đài phun nước trong một công viên ở phía Tây New York (Mỹ) thành "núi băng" cao ngang ngôi nhà 5 tầng.


Núi băng phun nước gây thích thú cho người xem

Người dân ở đây thích thú đến xem, chụp ảnh và quay clip hiện tượng lạ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn khi thời tiết trời giá lạnh. Người ta hài hước gọi đây là "ice volcano", có ý ví von nó như ngọn núi lửa, có miệng và biết phun "nham thạch", mỗi tội làm từ băng tuyết!

"Núi băng" nằm trong công viên Letchworth, cách Rochester 40 dặm về phía Nam. Những ngày nhiệt độ xuống dưới 0 đã hình thành nên một lớp vỏ băng cứng dày vài feet bao quanh khi nước vẫn tiếp tục phun lên từ trong hẻm núi băng này.
Nhà quản lý công viên này cho biết, "núi băng" cao ít nhất 50 feet (hơn 15 mét). Mùa Đông ở công viên này khá yên tĩnh, nhưng người dân vẫn đến hàng ngày để tranh thủ chiêm ngưỡng "kỳ quan" của băng giá trong những ngày nó vẫn còn ở đó.
Huyền Anh
Theo Telegraph
*************

Thú vui không giống ai của 5 ông bầu nổi tiếng nhất thế giới

Tỷ phú Roman Abramovich, ông chủ của CLB nổi tiếng Chelsea, là một trong những ông bầu bóng đá thể hiện đẳng cấp tiêu tiền khi chi hơn 1 tỷ USD để mua siêu du thuyền Eclipse.

.

Roman Abramovich (Chelsea)

a
Ông chủ của Chelsea lọt top 50 người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes năm 2014 với giá trị tài sản 9,5 tỷ USD. Mới đây, tỷ phú người Nga mua ba ngôi nhà cạnh nhau ở New York, sau đó đập đi để xây biệt thự mới.
a
Roman Abramovich hiện sở hữu du thuyền Eclipse với giá 1,2 tỷ USD và những ngôi nhà triệu đô ở Mỹ. Với đẳng cấp tiêu tiền, ông chủ Chelsea còn mua bảy xe siêu sang, một Boeing 747, ba máy bay loại nhỏ.
a
Căn biệt thự Chateau La Croe tại Pháp là một trong nhiều bất động sản đáng chú ý của Roman Abramovich. Ông chủ Chelsea tốn 30 triệu USD để mua dinh thự này hồi năm 2001 và thêm 100 triệu USD chi phí cải tạo. Căn biệt thự từng là nơi nghỉ dưỡng của vua Edward VIII.
a
Tỷ phú Abramovich mua hòn đảo New Holland Island ở St. Petersburg. Đây vốn là căn cứ quân sự cũ nhằm cất giữ những bức tranh đắt tiền. Theo ước tính, ông phải đầu tư vào đây ít nhất 400 triệu USD.

Alisher Usmanov (Arsenal)

a
Theo công bố của tạp chí Forbes vào tháng 1/2015, ông chủ Arsenal là người giàu nhất nước Nga với tài sản trị giá 14,7 tỷ USD. Usmanov được biết tới như ông trùm khai khoáng mỏ, chủ sở hữu tập đoàn Metalloinvest nổi tiếng.
a
Usmanov bỏ ra 10 triệu bảng để mua lâu đài được xây dựng năm 1524 dựa trên ý tưởng của Vua Henry VIII. Tư dinh của ông có 10 phòng khách và 6 phòng ngủ. Đây là một trong 10 biệt thự có giá khủng nhất ở London.
a
Ông chủ CLB Arsenal sắm du thuyền có chiều dài 58,2 m. Để giúp du thuyền của mình hoạt động, tỷ phú Alisher Usmanov phải thuê đoàn thủy thủ gồm 13 người.

Mansour bin Zayed Al Nahyan (Man City)

a
Nhờ sự hậu thuẫn về tài chính của tỷ phú người Ả rập, Man xanh trở thành thế lực mới của bóng đá Anh với 2 danh hiệu trong 3 mùa giải gần đây. Sheikh Mansour lọt top 20 người giàu nhất thế giới khi sở hữu tài sản hơn 30 tỷ USD.
a
Ông chủ Man City thể hiện sự chịu chơi khi chi không dưới1 tỷ USD để liên tục mua về những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới và trả lương hậu hĩnh cho các cầu thủ, huấn luyện viên. Hiện tại, Man City sở hữu sân tập và trung tâm huấn luyện hiện đại nhất thế giới.
a
Ông chủ Man City sở hữu tới 5 chiếc du thuyền hiện đại. Tuy nhiên, có những chiếc ít khi được tỷ phú Sheikh Mansour dùng đến. Trong đó, Topaz từng là chiếc du thuyền đắt nhất thế giới với chiều dài 147 m và nặng hơn 12.000 tấn.
a
Về mức độ chiều con, Sheikh Mansour sẵn sàng bỏ một khoản tiền lớn để bao trọn gói công viên giải trí hàng đầu thế giới Disneyland trong nhiều giờ chỉ để 4 đứa con yêu quý được tự do vui chơi trong một không gian riêng tư và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Philip Anschutz (LA Galaxy)

a
Năm 2014, ông chủ của CLB LA Galaxy xếp thứ 38 trong danh sách những người giàu nhất thế giới khi sở hữu tài sản 11 tỷ USD. 
a
Philip Anschutz là người thích chơi môn thể thao quý tộc - golf - nên ông mua biệt thự khá rộng với diện tích khoảng 1000 m2 để có thể thỏa mãn thú vui. Trị giá dinh thự của tỷ phú người Mỹ khoảng 10 triệu USD.
a
Về độ chịu chi, tỷ phú Philip Anschutz không kém so với những người khác. Ông sở hữu chiếc thuyền buồm lớn nhất thế giới với sức chứa 312 người.

Dietrich Mateschitz (New York Red Bull)

a
Đại gia người Áo là chủ sở hữu của CLB New York Red Bull, đội bóng hiện thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ. Tỷ phú Dietrich thường dành các ngày cuối tuần cho những thú vui thể thao.
a
Ông hiện sở hữu hòn đảo đẹp Laucala. Hàng năm, Dietrich Mateschitz chi hàng trăm triệu USD cho 4 đội bóng mang tên Red Bull ở Áo, Mỹ, Brazil và Đức, đội đua công thức 1 và một đội đua Nascar.
MM

*********************

Hãng thời trang dùng sân ga tàu điện ngầm làm sàn diễn nội y

Hành khách qua lại tại sân ga tàu điện ngầm Tottenham (London, Anh) đã có một phen bất ngờ nhưng hết sức thích thú khi được chứng kiến một màn trình diễn nội y được diễn ra ngay trên sân ga.

Các người mẫu đã thản nhiên xuất hiện trong những bộ nội y để chụp ảnh và đi lại trình diễn trước sự ngỡ ngàng của không ít hành khách qua lại sân ga. Trong khi đó, không ít người lại thể hiện “phong cách Anh” khi ngó lơ và không để tâm đến những người mẫu “nóng bỏng” ở bên cạnh.


3 người mẫu xinh đẹp tự tin sải bước trên sân ga tàu điện ngầm
3 người mẫu xinh đẹp tự tin sải bước trên sân ga tàu điện ngầm

Emily Bendell, nhà sáng lập của hãng thời trang này cho biết, ý tưởng của màn trình diễn đặc biệt này nhằm chia sẻ phong cách mới mẻ của hãng với những hành khách bận rộn trên sân ga.

Emily cho biết thêm màn trình diễn muốn chứng minh rằng nội y của hãng có thể mặc được ở bất kỳ đâu và bất kỳ khi nào, ngay cả khi trên tàu điện ngầm.

Một trong những người mẫu tham gia màn trình diễn, Jennifer Anstead, cho biết: “Đây là một trong những màn diễn điên rồ nhất mà tôi từng tham gia, tuy nhiên nó rất thú vị và tạo được tiếng vang lớn. Tôi thực sự yêu thích trải nghiệm này. Sân ga tàu điện ngầm là một nơi tuyệt vời để làm sàn diễn thời trang”, Jennifer Anstead chia sẻ.

Một vài hình ảnh về màn trình diễn đặc biệt:

T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy

T.Thủy
Theo 2H/DM
****************

Những phát minh 'độc' nâng cấp cuộc sống

Cuộc sống sẽ trở nên tiện nghi và thoải mái hơn nếu những sản phẩm này được ứng dụng khắp nơi đấy.
1-8296-1424939151.jpg

Ghế có vết cắt ở thành để chủ nhân tiện treo túi.

2-1425-1424939152.jpg

Hộp khoai tây chiên có đính kèm thanh nhựa để giúp bạn không cần phải thò tay vào trong hộp.

3-8008-1424939153.jpg

Gương nhà tắm có bộ phận phát nhiệt ở giữa để giúp gương không bị mờ vì hơi nước nóng sau khi tắm.

4-8133-1424939153.jpg

Đài (trên ô tô) chưa phát cho đến khi bạn thắt dây an toàn.

5-1548-1424939154.jpg

Bộ kim chỉ đa năng xỏ chỉ sẵn.

6-3980-1424939154.jpg

Kẹo cao su nhiều lớp.

7-1879-1424939155.jpg

Máy bán đồ ăn tự động dành riêng cho khuyển.

8-8429-1424939156.jpg

Máy bán hàng tự động dành riêng cho thực khách thích mù tạt đủ loại.

9-3650-1424939157.jpg

Siêu thị tại Canada với mức giảm giá tương đương nhiệt độ âm ngoài trời. Càng lạnh, giảm càng nhiều.

10-9392-1424939158.jpg

Trạm xăng ở Hàn Quốc có cần bơm xăng thả xuống từ trên mái, không còn bận tâm cửa đổ xăng nằm bên nào nữa.

11-4082-1424939159.jpg

Trường học có chỗ khóa riêng cho ván trượt.

12-8228-1424939160.jpg

 Nhãn dán cho biết màu sắc chín hoàn hảo của trái cây.


Ốc Sên



*********************

Trương Vô Kỵ TVB’ cờ bạc đến sạch túi


Vì buồn chuyện gia đình, nam diễn viên Ngô Khải Hoa đã vào casino chơi thâu thêm suốt sáng đến hết tiền mới chịu ra về.

Cách đây mấy ngày, người ta phát hiện ngôi sao của bộ phim TVB Ỷ thiên đồ long ký 2001 trong một sòng bài lớn ở Ma Cao. Mặc dù biết có nhiều người dùng máy điện thoại quay, chụp ảnh nhưng Ngô Khải Hoa vẫn không quan tâm, chỉ tập trung vào những canh bạc. Anh ngồi chơi suốt đêm và thua liên tục, mãi đến khi không còn đồng nào trong túi mới chịu đứng lên.

Hình ảnh Ngô Khải Hoa say mê đỏ đen xuất hiện tràn ngập trên nhiều báo xuất bản ở Hong Kong.
Hình ảnh Ngô Khải Hoa say mê đỏ đen xuất hiện tràn ngập trên nhiều báo xuất bản ở Hong Kong.

Theo thông tin từ báo chí Hong Kong, sau khi ly hôn với cô vợ trẻ hơn 21 tuổi vào tháng 10/2014, Ngô Khải Hoa gần như trở thành một con người khác. Mặc dù vẫn đóng phim, song khi xong việc, anh lại tìm đến rượu nặng để giải sầu và bây giờ lao vào trò đỏ đen.
Ngày trước Ngô Khải Hoa là một con bạc quen mặt ở Ma Cao, năm 2011 từng khiến dư luận xôn xao khi dám đặt cược một ván lên tới 100 nghìn đô HK (gần 13 nghìn USD). Tuy nhiên sau đó, vì con gái, tài tử sinh năm 1964 kiên quyết đoạn tuyệt với thần bài. Không ngờ cú sốc tình cảm kéo anh quay lại với casino. Khởi nghiệp với những vai phản diện, từng phải đóng phim cấp ba để mưu sinh, mất hơn 10 năm, Ngô Khải Hoa mới tạo dựng được tên tuổi, cải tà quy chính với vai luật sư Từ Vỹ Kiệt trong Hồ sơ công lý 4. Anh là tài tử được yêu mến trên màn ảnh nhỏ TVB qua các phim Bàn tay nhân ái, Mỹ vị tình duyên, Oan gia nan giải, Cầu vồng trong đêm… và đặc biệt là vai Trương Vô Kỵ trong bản dựng Ỷ thiên đồ long ký 2001.

Gia đình Ngô Khải Hoa - Thạch Dương Tử khi còn hạnh phúc.
Gia đình Ngô Khải Hoa - Thạch Dương Tử khi còn hạnh phúc.

Ngô Khải Hoa có 2 đời vợ. Năm 1992, anh kết hôn với con gái một tỷ phú Thái Lan nhưng chỉ được 3 năm thì đường ai nấy đi. Năm 2007, anh kết hôn cùng nữ diễn viên Trung Quốc Thạch Dương Tử nhỏ hơn 21 tuổi, có một con gái sinh năm 2008. Tháng 10/2014, báo chí phát hiện vợ chồng Ngô Khải Hoa đã ly hôn sau gần 4 năm sống ly thân.

A.D (tổng hợp)

**********************

Phiến quân IS đập nhiều bức tượng 3.000 năm

Một đoạn video mà Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung lên mạng cho thấy các chiến binh phá hủy nhiều bức tượng cổ trong một bảo tàng ở Iraq.

Phiến quân IS đập nhiều bức tượng 3.000 năm
Các chiến binh IS đẩy bức tượng xuống nền đất. Ảnh: IbTimes

IS quay video tại bảo tàng Ninawa, ở Mosul, Iraq hồi tháng 2/2015. Trong đoạn băng, hàng chục chiến binh IS đẩy những bức tượng điêu khắc 3.000 năm xuống mặt đất và dùng thang, búa tạ và máy khoan để đập tới khi chúng vỡ thành từng mảnh. Một trong số những bức tượng là vị thần hộ mệnh trong đế chế cổ Assyrian, có niên đại từ thế kỷ thứ 9 trước Công nguyên, theo International Business Times.

“Những mảnh vỡ phía sau ta là biểu tượng mà nhiều kẻ đã tôn thờ, thay vì thánh Alllah”, một chiến binh IS tuyên bố.

Ảnh:
3 phiến quân dùng búa tạ để đập vỡ các bức tượng cổ. Ảnh: ibtimes.com

“Nhà tiên tri Mohammed đã dùng tay không để phá hủy những bức tượng thần khi ông tới thánh địa Mecca. Chúng ta sẽ phá chúng như những việc mà nhà tiên tri Mohammed từng làm trong giai đoạn chinh phục các quốc gia”, tên này tiếp tục nói.

IS khẳng định nhóm chiến binh phá hủy các bức tượng thần một cách dễ dàng, dù chúng có giá hàng triệu USD.

Nhóm khủng bố tung video quay cảnh các chiến binh đập phá bảo tàng sau khi ông Ghanim al-Ta'an, giám đốc thư viện cộng đồng tại thành phố Mosul, nói rằng, phiến quân Hồi giáo đã đốt thư viện cùng hơn 8.000 cuốn sách và bản thảo quý hồi đầu tháng 2.



*****************

Hàng nghìn người ngồi giữa đường giải hạn sao La Hầu

Tối 26/2 (mùng 8 tháng giêng âm lịch), hàng nghìn người dân ở Hà Nội ra giữa đường (khu vực cửa chùa) đứng, ngồi làm lễ dâng sao giải hạn sao khiến cho khu vực Ngã Tư Sở chật cứng.

Từ lâu, chùa Phúc Khánh được nhiều tín đồ Phật tử và người dân coi là nơi linh thiêng, là nơi dâng sao giải hạn nhiễu trừ tai ương khi gặp phải sao xấu
Tối mùng 8/1 âm lịch, trên phố Tây Sơn, quận Đống Đa đoạn trước cửa chùa Phúc Khánh, hàng nghìn người tập trung ngồi trên vỉa hè, lòng đường để dự lễ dâng sao giải hạn nhân dịp đầu năm mới.
Tối mùng 8 tháng Giêng hàng năm nhà chùa bắt đầu tổ chức lễ cầu an. Mặc dù phải đến 19h buổi lễ mới diễn ra song trước đó hàng nghìn người đã đến ngồi giữ chỗ, trên tay là chiếc ghế nhựa quen thuộc
Hôm nay, nhà chùa tổ chức giải hạn sao La Hầu cho nhiều Phật tử và người dân Hà Nội. Mặc dù 19h mới diễn ra nhưng trước đó rất đông khách đã đến ngồi giữ chỗ, nhiều người mang theo ghế nhựa nhưng cũng không có vị trí mà đặt xuống vì quá kín chỗ.
Tối mùng 8 tháng Giêng hàng năm nhà chùa bắt đầu tổ chức lễ cầu an. Mặc dù phải đến 19h buổi lễ mới diễn ra song trước đó hàng nghìn người đã đến ngồi giữ chỗ
La Hầu là sao xấu, mang lại tai ương cho người mang nó trong năm, thường được giải hạn vào mùng 8 tháng giêng âm lịch. Theo nguyên tắc, sẽ thắp 9 ngọn nến, bài vị màu vàng.
19h lễ cầu an bắt đầu cũng là thời điểm đông nhất, biển người chật cứng từ đầu phố Thái Thịnh cho đến chân cầu vượt Ngã Tư Sở.
Như các lễ khác tại chùa Phúc Khánh, dọc trục đường Tây Sơn đoạn từ phố Thái Thịnh đến cầu vượt Ngã Tư Sở lại chật cứng người, có cảnh sát làm nhiệm vụ giữ trật tự.
Mỗi người đều có một sao chiếu mệnh, người biết năm hạn của mình thì sẽ cẩn thận hơn những năm trước. Nghi lễ dâng sao để họ có thêm nghị lực trong cuộc sống, yên tâm làm những việc khó khăn trong năm.
Nhiều người quan niệm, giải hạn là để giảm nhẹ vận hạn của ai đó trong năm chứ không hẳn là hóa giải hoàn toàn vận đen do vậy người dân thường làm lễ này vào đầu năm ngay sau khi ăn Tết nguyên đán xong. Mục đích chính là cầu xin thần sao phù hộ cho bản thân, con cháu, gia đình đều được khoẻ mạnh, bình an, vạn sự tốt lành, may mắn, thành đạt và thịnh vượng.
Không thể tìm được chỗ ghé chân, nhiều người đành phải đứng bên kia đường vái vọng
Vì sự thành tâm nên nhiều người chỉ cần đứng từ bên kia đường chắp tay vái trong khi nhà sư tụng kinh, gõ mõ.
Theo lịch các khóa lễ đầu năm của chùa Phúc Khánh, các lễ giải sao hạn La Hầu, Thái Bạch, Kế Đô được tổ chức lần lượt vào các ngày mùng 8, 15, 18 và lễ cầu an vào ngày 14 tháng Giêng;
Theo lịch các khóa lễ đầu năm của chùa Phúc Khánh, lần lượt lễ giải sao hạn gồm La Hầu, Thái Bạch, Kế Đô được tổ chức các ngày mùng 8, 15, 18, riêng lễ cầu an là 14 tháng giêng.
MM

***********************

Hình ảnh khoả thân đẹp 1

Hình ảnh khoả thân đẹp 2

Hình ảnh khoả thân đẹp 3

Hình ảnh khoả thân đẹp 4

Hình ảnh khoả thân đẹp 5



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 01- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tối 26/2 (mùng 8 tháng giêng âm lịch), hàng nghìn người dân ở Hà Nội ra giữa đường (khu vực cửa chùa) đứng, ngồi làm lễ dâng sao giải hạn sao khiến cho khu vực Ngã Tư Sở chật cứng.

***********************

Tổng thống nghèo nhất thế giới rời ghế quyền lực

Tổng thống Jose Mujica đã chính thức rời nhiệm sở sau hơn 5 năm đảm trách cương vị đứng đầu quốc gia Nam Mỹ Uruguay và dùng toàn bộ tiền lương ủng hộ người nghèo.

Tổng thống nghèo nhất thế giới rời ghế quyền lực
Chân dung Tổng thống Uruguay vừa mãn nhiệm Jose Mujica. Ảnh: Reuters

Ông Mujica nổi tiếng với biệt danh tổng thống nghèo nhất thế giới vì số tài sản ít ỏi ông sở hữu cùng lối sống hết sức giản dị. Tuy nhiên, nhiều người gọi ông là “Tổng thống mà mọi quốc gia đều muốn có”, RT đưa tin.

Hãng thông tấn AFP dẫn chia sẻ của Tổng thống Mujica cho biết: “Tôi trở thành nguyên thủ với đầy lý tưởng chủ nghĩa nhưng thực tế lại khác biệt. Uruguay vẫn đối mặt với nhiều thách thức và hi vọng chính phủ mới, do tân Tổng thống Tabare Vazquez đứng đầu sẽ làm tốt hơn tôi để có được những thành công lớn hơn”.

Ông Mujica từng là lãnh đạo du kích cánh tả Tupamaro và phải ngồi tù 13 năm dưới chế độ độc tài quân sự Uruguay. Những hình thức tra tấn dã man và năm tháng biệt giam không quật ngã được ông. Tổng thống nghèo nhất thế giới cho biết ông không thấy tiếc nuối thời gian ngồi tù vì tin rằng nó giúp định hình con người mình.

Nói về thành tựu trong những năm tháng cầm quyền, Mujica cho biết ông đã thành công khi đưa Uruguay lên bản đồ thế giới trong một số lĩnh vực như xuất khẩu thức ăn gia súc và năng lượng. Brazil, Trung Quốc, Argentina, Venezuela và Mỹ là những khách hàng lớn của quốc gia 3,4 triệu người. Nền kinh tế Uruguay cũng đạt được mức tăng trung bình 5,7%/năm kể từ năm 2005. Tỷ lệ nợ công so với GDP của Uruguay cũng giảm mạnh.

Người ta cũng không thể quên nhắc tới lòng rộng lượng của Mujica. Từ chối tới ở tại dinh tổng tống sang trọng dành cho nguyên thủ Uruguay, ông Mujica vẫn sống tại nông trang nhỏ bên ngoài thủ đô cùng vợ và một con chó. Ông dành 90% tiền lương để làm từ thiện và lái một chiếc xe cổ đời 1987.



*****************

Cựu hoa hậu Venezuela bị nghi đóng phim khiêu dâm

Hoa hậu Venezuela 2005 - Jictzad Viña - bị phát tán hình ảnh và clip được cho là trong phim khiêu dâm cô từng tham gia.

Tin tức này làm rúng động dư luận Venezuela khi hình ảnh và clip hoa hậu xuất hiện trong một bộ phim khiêu dâm bị rò rỉ trên mạng. Nhân vật trong đoạn phim có gương mặt, cơ thể đồ sộ với cơ bắp và nốt ruồi gần phía mắt bên trái hoàn toàn tương đồng với cựu hoa hậu Jictzad Viña.

Cựu hoa hậu Venezuela bị nghi đóng phim khiêu dâm
Một trong những bức ảnh nóng bị rò rỉ của cựu hoa hậu.

Hình ảnh và clip được đăng trên trang khiêu dâm trả tiền. Nhiều người dự đoán đây có thể là một chiêu trò nhằm làm hạ uy tín của Jictzad Viña. Hiện cô vẫn chưa có ý kiến gì về vụ việc này. 

Jictzad Viña từng đại diện Venezuela tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ 2006 ở Los Angeles, Mỹ nhưng không thành công và bị lãng quên ở quê nhà. Sau này cô vẫn tiếp tục làm người mẫu và huấn luyện viên thể hình. Cô kết hôn với một doanh nhân người Mexico - Hugo Javier Suárez.

Cựu hoa hậu Venezuela bị nghi đóng phim khiêu dâm
Jictzad Viña khi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2006.


*******************

Chú chó thông minh cứu chủ khỏi nguy kịch vì nhiễm độc máu


Chú chó thuộc giống Labrador 3 tuổi có tên gọi Mazie đã chạy ngay lên gác, dùng khuỷu chân thúc ông chủ dậy khi thấy bà chủ ngã gục xuống ghế sofa dưới nhà. Chưa hết, Mazie còn hộc tốc quay lại, tha dép của bà chủ lên để ông chủ hiểu rằng dưới nhà đang có chuyện.


Chú chó thông minh cứu chủ khỏi nguy kịch vì nhiễm độc máu

Chủ nhân của Mazie, cô Linda Humphreys sau đó được đưa ngay lập tức đến bệnh viện Derriford ở Plymouth, Devon để cấp cứu và đã hồi phục tốt. Không có sự giúp đỡ của Mazie, Humphreys thậm chí có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.

Vợ chồng nhà Humphreys cùng con gái Caitlin sống tại Whitstone, Cornwall hết lời ngợi ca hành động của Mazie và một chú chó khác có tên Cookie đã cùng trông Linda dưới nhà. Chồng của Linda cho biết vợ mình thấy mệt lúc nửa đêm nên tỉnh dậy đi xuống nhà rồi ngã gục trên ghế. Khoảng 8 giờ sáng cô ấy cố gắng dậy để cho chó ra vườn nhưng rồi lại ngã. Tôi vẫn ngủ trên gác chẳng biết gì, cho tới khi Mazie chạy lên và bắt đầu đánh thức tôi. Sau đấy nó tha dép từ dưới nhà lên, thả dép trên giường. Rồi nó nhảy luôn lên giường, điều không bao giờ được phép làm, để chắc chắn rằng tôi phải dậy.

Tôi đi xuống nhà thì thấy vợ nằm đấy, bên cạnh là con Cookie có vẻ đang trông chừng".
Chồng Linda ngay sau đó gọi cấp cứu để đưa vợ tới viện.
Mazie là con chó cứu hộ không bao giờ lúng túng trước việc gì. Nó không thích ở quanh những con chó khác và sợ người.
Huyền Anh
Theo Telegraph
*********************

Sáu anh em trên một chiếc xe máy

Ngựa chiến kiểu mới, mối tình bền vững là như thế nào, hay xe khủng dành cho dân chơi...
5-1425-1424937335.jpg

Bạn thuộc nhóm nào?

6-4477-1424937335.jpg

Bằng bạn bằng bè.

7-2999-1424937336.jpg

Ai thích hiểu thế nào thì hiểu.

8-4573-1424937337.jpg

Ngựa chiến kiểu mới.

1-7061-1424937337.jpg

Ai cũng biết rõ cái kết rùi nhỉ?

2-1829-1424937338.jpg

Ai quyến rũ hơn?

3-2888-1424937338.jpg

5 xưa rồi, bây giờ phải 6.

4-4690-1424937338.jpg

Ai bảo mèo không biết ăn sushi.

9_1424936712.jpg

Cái tên nói lên tất cả.

10_1424936712.jpg

Trạng thái tình cảm trên facebook.

11_1424936712.jpg

Mối tình bền vững.

12_1424936712.jpg

Tác dụng xấu của rượu.

13_1424936712.jpg

Xe khủng dành cho dân chơi.

14_1424936712.jpg

Phong cách khi khoe hàng.

15_1424936712.jpg

Mỗi chú một tư thế.

Ốc Sên



******************

Núi băng phun nước gây thích thú cho người xem


Thời tiết băng giá đã biến đài phun nước trong một công viên ở phía Tây New York (Mỹ) thành "núi băng" cao ngang ngôi nhà 5 tầng.


Núi băng phun nước gây thích thú cho người xem

Người dân ở đây thích thú đến xem, chụp ảnh và quay clip hiện tượng lạ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn khi thời tiết trời giá lạnh. Người ta hài hước gọi đây là "ice volcano", có ý ví von nó như ngọn núi lửa, có miệng và biết phun "nham thạch", mỗi tội làm từ băng tuyết!

"Núi băng" nằm trong công viên Letchworth, cách Rochester 40 dặm về phía Nam. Những ngày nhiệt độ xuống dưới 0 đã hình thành nên một lớp vỏ băng cứng dày vài feet bao quanh khi nước vẫn tiếp tục phun lên từ trong hẻm núi băng này.
Nhà quản lý công viên này cho biết, "núi băng" cao ít nhất 50 feet (hơn 15 mét). Mùa Đông ở công viên này khá yên tĩnh, nhưng người dân vẫn đến hàng ngày để tranh thủ chiêm ngưỡng "kỳ quan" của băng giá trong những ngày nó vẫn còn ở đó.
Huyền Anh
Theo Telegraph
*************

Thú vui không giống ai của 5 ông bầu nổi tiếng nhất thế giới

Tỷ phú Roman Abramovich, ông chủ của CLB nổi tiếng Chelsea, là một trong những ông bầu bóng đá thể hiện đẳng cấp tiêu tiền khi chi hơn 1 tỷ USD để mua siêu du thuyền Eclipse.

.

Roman Abramovich (Chelsea)

a
Ông chủ của Chelsea lọt top 50 người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes năm 2014 với giá trị tài sản 9,5 tỷ USD. Mới đây, tỷ phú người Nga mua ba ngôi nhà cạnh nhau ở New York, sau đó đập đi để xây biệt thự mới.
a
Roman Abramovich hiện sở hữu du thuyền Eclipse với giá 1,2 tỷ USD và những ngôi nhà triệu đô ở Mỹ. Với đẳng cấp tiêu tiền, ông chủ Chelsea còn mua bảy xe siêu sang, một Boeing 747, ba máy bay loại nhỏ.
a
Căn biệt thự Chateau La Croe tại Pháp là một trong nhiều bất động sản đáng chú ý của Roman Abramovich. Ông chủ Chelsea tốn 30 triệu USD để mua dinh thự này hồi năm 2001 và thêm 100 triệu USD chi phí cải tạo. Căn biệt thự từng là nơi nghỉ dưỡng của vua Edward VIII.
a
Tỷ phú Abramovich mua hòn đảo New Holland Island ở St. Petersburg. Đây vốn là căn cứ quân sự cũ nhằm cất giữ những bức tranh đắt tiền. Theo ước tính, ông phải đầu tư vào đây ít nhất 400 triệu USD.

Alisher Usmanov (Arsenal)

a
Theo công bố của tạp chí Forbes vào tháng 1/2015, ông chủ Arsenal là người giàu nhất nước Nga với tài sản trị giá 14,7 tỷ USD. Usmanov được biết tới như ông trùm khai khoáng mỏ, chủ sở hữu tập đoàn Metalloinvest nổi tiếng.
a
Usmanov bỏ ra 10 triệu bảng để mua lâu đài được xây dựng năm 1524 dựa trên ý tưởng của Vua Henry VIII. Tư dinh của ông có 10 phòng khách và 6 phòng ngủ. Đây là một trong 10 biệt thự có giá khủng nhất ở London.
a
Ông chủ CLB Arsenal sắm du thuyền có chiều dài 58,2 m. Để giúp du thuyền của mình hoạt động, tỷ phú Alisher Usmanov phải thuê đoàn thủy thủ gồm 13 người.

Mansour bin Zayed Al Nahyan (Man City)

a
Nhờ sự hậu thuẫn về tài chính của tỷ phú người Ả rập, Man xanh trở thành thế lực mới của bóng đá Anh với 2 danh hiệu trong 3 mùa giải gần đây. Sheikh Mansour lọt top 20 người giàu nhất thế giới khi sở hữu tài sản hơn 30 tỷ USD.
a
Ông chủ Man City thể hiện sự chịu chơi khi chi không dưới1 tỷ USD để liên tục mua về những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới và trả lương hậu hĩnh cho các cầu thủ, huấn luyện viên. Hiện tại, Man City sở hữu sân tập và trung tâm huấn luyện hiện đại nhất thế giới.
a
Ông chủ Man City sở hữu tới 5 chiếc du thuyền hiện đại. Tuy nhiên, có những chiếc ít khi được tỷ phú Sheikh Mansour dùng đến. Trong đó, Topaz từng là chiếc du thuyền đắt nhất thế giới với chiều dài 147 m và nặng hơn 12.000 tấn.
a
Về mức độ chiều con, Sheikh Mansour sẵn sàng bỏ một khoản tiền lớn để bao trọn gói công viên giải trí hàng đầu thế giới Disneyland trong nhiều giờ chỉ để 4 đứa con yêu quý được tự do vui chơi trong một không gian riêng tư và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Philip Anschutz (LA Galaxy)

a
Năm 2014, ông chủ của CLB LA Galaxy xếp thứ 38 trong danh sách những người giàu nhất thế giới khi sở hữu tài sản 11 tỷ USD. 
a
Philip Anschutz là người thích chơi môn thể thao quý tộc - golf - nên ông mua biệt thự khá rộng với diện tích khoảng 1000 m2 để có thể thỏa mãn thú vui. Trị giá dinh thự của tỷ phú người Mỹ khoảng 10 triệu USD.
a
Về độ chịu chi, tỷ phú Philip Anschutz không kém so với những người khác. Ông sở hữu chiếc thuyền buồm lớn nhất thế giới với sức chứa 312 người.

Dietrich Mateschitz (New York Red Bull)

a
Đại gia người Áo là chủ sở hữu của CLB New York Red Bull, đội bóng hiện thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ. Tỷ phú Dietrich thường dành các ngày cuối tuần cho những thú vui thể thao.
a
Ông hiện sở hữu hòn đảo đẹp Laucala. Hàng năm, Dietrich Mateschitz chi hàng trăm triệu USD cho 4 đội bóng mang tên Red Bull ở Áo, Mỹ, Brazil và Đức, đội đua công thức 1 và một đội đua Nascar.
MM

*********************

Hãng thời trang dùng sân ga tàu điện ngầm làm sàn diễn nội y

Hành khách qua lại tại sân ga tàu điện ngầm Tottenham (London, Anh) đã có một phen bất ngờ nhưng hết sức thích thú khi được chứng kiến một màn trình diễn nội y được diễn ra ngay trên sân ga.

Các người mẫu đã thản nhiên xuất hiện trong những bộ nội y để chụp ảnh và đi lại trình diễn trước sự ngỡ ngàng của không ít hành khách qua lại sân ga. Trong khi đó, không ít người lại thể hiện “phong cách Anh” khi ngó lơ và không để tâm đến những người mẫu “nóng bỏng” ở bên cạnh.


3 người mẫu xinh đẹp tự tin sải bước trên sân ga tàu điện ngầm
3 người mẫu xinh đẹp tự tin sải bước trên sân ga tàu điện ngầm

Emily Bendell, nhà sáng lập của hãng thời trang này cho biết, ý tưởng của màn trình diễn đặc biệt này nhằm chia sẻ phong cách mới mẻ của hãng với những hành khách bận rộn trên sân ga.

Emily cho biết thêm màn trình diễn muốn chứng minh rằng nội y của hãng có thể mặc được ở bất kỳ đâu và bất kỳ khi nào, ngay cả khi trên tàu điện ngầm.

Một trong những người mẫu tham gia màn trình diễn, Jennifer Anstead, cho biết: “Đây là một trong những màn diễn điên rồ nhất mà tôi từng tham gia, tuy nhiên nó rất thú vị và tạo được tiếng vang lớn. Tôi thực sự yêu thích trải nghiệm này. Sân ga tàu điện ngầm là một nơi tuyệt vời để làm sàn diễn thời trang”, Jennifer Anstead chia sẻ.

Một vài hình ảnh về màn trình diễn đặc biệt:

T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy
T.Thủy

T.Thủy
Theo 2H/DM
****************

Những phát minh 'độc' nâng cấp cuộc sống

Cuộc sống sẽ trở nên tiện nghi và thoải mái hơn nếu những sản phẩm này được ứng dụng khắp nơi đấy.
1-8296-1424939151.jpg

Ghế có vết cắt ở thành để chủ nhân tiện treo túi.

2-1425-1424939152.jpg

Hộp khoai tây chiên có đính kèm thanh nhựa để giúp bạn không cần phải thò tay vào trong hộp.

3-8008-1424939153.jpg

Gương nhà tắm có bộ phận phát nhiệt ở giữa để giúp gương không bị mờ vì hơi nước nóng sau khi tắm.

4-8133-1424939153.jpg

Đài (trên ô tô) chưa phát cho đến khi bạn thắt dây an toàn.

5-1548-1424939154.jpg

Bộ kim chỉ đa năng xỏ chỉ sẵn.

6-3980-1424939154.jpg

Kẹo cao su nhiều lớp.

7-1879-1424939155.jpg

Máy bán đồ ăn tự động dành riêng cho khuyển.

8-8429-1424939156.jpg

Máy bán hàng tự động dành riêng cho thực khách thích mù tạt đủ loại.

9-3650-1424939157.jpg

Siêu thị tại Canada với mức giảm giá tương đương nhiệt độ âm ngoài trời. Càng lạnh, giảm càng nhiều.

10-9392-1424939158.jpg

Trạm xăng ở Hàn Quốc có cần bơm xăng thả xuống từ trên mái, không còn bận tâm cửa đổ xăng nằm bên nào nữa.

11-4082-1424939159.jpg

Trường học có chỗ khóa riêng cho ván trượt.

12-8228-1424939160.jpg

 Nhãn dán cho biết màu sắc chín hoàn hảo của trái cây.


Ốc Sên



*********************

Trương Vô Kỵ TVB’ cờ bạc đến sạch túi


Vì buồn chuyện gia đình, nam diễn viên Ngô Khải Hoa đã vào casino chơi thâu thêm suốt sáng đến hết tiền mới chịu ra về.

Cách đây mấy ngày, người ta phát hiện ngôi sao của bộ phim TVB Ỷ thiên đồ long ký 2001 trong một sòng bài lớn ở Ma Cao. Mặc dù biết có nhiều người dùng máy điện thoại quay, chụp ảnh nhưng Ngô Khải Hoa vẫn không quan tâm, chỉ tập trung vào những canh bạc. Anh ngồi chơi suốt đêm và thua liên tục, mãi đến khi không còn đồng nào trong túi mới chịu đứng lên.

Hình ảnh Ngô Khải Hoa say mê đỏ đen xuất hiện tràn ngập trên nhiều báo xuất bản ở Hong Kong.
Hình ảnh Ngô Khải Hoa say mê đỏ đen xuất hiện tràn ngập trên nhiều báo xuất bản ở Hong Kong.

Theo thông tin từ báo chí Hong Kong, sau khi ly hôn với cô vợ trẻ hơn 21 tuổi vào tháng 10/2014, Ngô Khải Hoa gần như trở thành một con người khác. Mặc dù vẫn đóng phim, song khi xong việc, anh lại tìm đến rượu nặng để giải sầu và bây giờ lao vào trò đỏ đen.
Ngày trước Ngô Khải Hoa là một con bạc quen mặt ở Ma Cao, năm 2011 từng khiến dư luận xôn xao khi dám đặt cược một ván lên tới 100 nghìn đô HK (gần 13 nghìn USD). Tuy nhiên sau đó, vì con gái, tài tử sinh năm 1964 kiên quyết đoạn tuyệt với thần bài. Không ngờ cú sốc tình cảm kéo anh quay lại với casino. Khởi nghiệp với những vai phản diện, từng phải đóng phim cấp ba để mưu sinh, mất hơn 10 năm, Ngô Khải Hoa mới tạo dựng được tên tuổi, cải tà quy chính với vai luật sư Từ Vỹ Kiệt trong Hồ sơ công lý 4. Anh là tài tử được yêu mến trên màn ảnh nhỏ TVB qua các phim Bàn tay nhân ái, Mỹ vị tình duyên, Oan gia nan giải, Cầu vồng trong đêm… và đặc biệt là vai Trương Vô Kỵ trong bản dựng Ỷ thiên đồ long ký 2001.

Gia đình Ngô Khải Hoa - Thạch Dương Tử khi còn hạnh phúc.
Gia đình Ngô Khải Hoa - Thạch Dương Tử khi còn hạnh phúc.

Ngô Khải Hoa có 2 đời vợ. Năm 1992, anh kết hôn với con gái một tỷ phú Thái Lan nhưng chỉ được 3 năm thì đường ai nấy đi. Năm 2007, anh kết hôn cùng nữ diễn viên Trung Quốc Thạch Dương Tử nhỏ hơn 21 tuổi, có một con gái sinh năm 2008. Tháng 10/2014, báo chí phát hiện vợ chồng Ngô Khải Hoa đã ly hôn sau gần 4 năm sống ly thân.

A.D (tổng hợp)

**********************

Phiến quân IS đập nhiều bức tượng 3.000 năm

Một đoạn video mà Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung lên mạng cho thấy các chiến binh phá hủy nhiều bức tượng cổ trong một bảo tàng ở Iraq.

Phiến quân IS đập nhiều bức tượng 3.000 năm
Các chiến binh IS đẩy bức tượng xuống nền đất. Ảnh: IbTimes

IS quay video tại bảo tàng Ninawa, ở Mosul, Iraq hồi tháng 2/2015. Trong đoạn băng, hàng chục chiến binh IS đẩy những bức tượng điêu khắc 3.000 năm xuống mặt đất và dùng thang, búa tạ và máy khoan để đập tới khi chúng vỡ thành từng mảnh. Một trong số những bức tượng là vị thần hộ mệnh trong đế chế cổ Assyrian, có niên đại từ thế kỷ thứ 9 trước Công nguyên, theo International Business Times.

“Những mảnh vỡ phía sau ta là biểu tượng mà nhiều kẻ đã tôn thờ, thay vì thánh Alllah”, một chiến binh IS tuyên bố.

Ảnh:
3 phiến quân dùng búa tạ để đập vỡ các bức tượng cổ. Ảnh: ibtimes.com

“Nhà tiên tri Mohammed đã dùng tay không để phá hủy những bức tượng thần khi ông tới thánh địa Mecca. Chúng ta sẽ phá chúng như những việc mà nhà tiên tri Mohammed từng làm trong giai đoạn chinh phục các quốc gia”, tên này tiếp tục nói.

IS khẳng định nhóm chiến binh phá hủy các bức tượng thần một cách dễ dàng, dù chúng có giá hàng triệu USD.

Nhóm khủng bố tung video quay cảnh các chiến binh đập phá bảo tàng sau khi ông Ghanim al-Ta'an, giám đốc thư viện cộng đồng tại thành phố Mosul, nói rằng, phiến quân Hồi giáo đã đốt thư viện cùng hơn 8.000 cuốn sách và bản thảo quý hồi đầu tháng 2.



*****************

Hàng nghìn người ngồi giữa đường giải hạn sao La Hầu

Tối 26/2 (mùng 8 tháng giêng âm lịch), hàng nghìn người dân ở Hà Nội ra giữa đường (khu vực cửa chùa) đứng, ngồi làm lễ dâng sao giải hạn sao khiến cho khu vực Ngã Tư Sở chật cứng.

Từ lâu, chùa Phúc Khánh được nhiều tín đồ Phật tử và người dân coi là nơi linh thiêng, là nơi dâng sao giải hạn nhiễu trừ tai ương khi gặp phải sao xấu
Tối mùng 8/1 âm lịch, trên phố Tây Sơn, quận Đống Đa đoạn trước cửa chùa Phúc Khánh, hàng nghìn người tập trung ngồi trên vỉa hè, lòng đường để dự lễ dâng sao giải hạn nhân dịp đầu năm mới.
Tối mùng 8 tháng Giêng hàng năm nhà chùa bắt đầu tổ chức lễ cầu an. Mặc dù phải đến 19h buổi lễ mới diễn ra song trước đó hàng nghìn người đã đến ngồi giữ chỗ, trên tay là chiếc ghế nhựa quen thuộc
Hôm nay, nhà chùa tổ chức giải hạn sao La Hầu cho nhiều Phật tử và người dân Hà Nội. Mặc dù 19h mới diễn ra nhưng trước đó rất đông khách đã đến ngồi giữ chỗ, nhiều người mang theo ghế nhựa nhưng cũng không có vị trí mà đặt xuống vì quá kín chỗ.
Tối mùng 8 tháng Giêng hàng năm nhà chùa bắt đầu tổ chức lễ cầu an. Mặc dù phải đến 19h buổi lễ mới diễn ra song trước đó hàng nghìn người đã đến ngồi giữ chỗ
La Hầu là sao xấu, mang lại tai ương cho người mang nó trong năm, thường được giải hạn vào mùng 8 tháng giêng âm lịch. Theo nguyên tắc, sẽ thắp 9 ngọn nến, bài vị màu vàng.
19h lễ cầu an bắt đầu cũng là thời điểm đông nhất, biển người chật cứng từ đầu phố Thái Thịnh cho đến chân cầu vượt Ngã Tư Sở.
Như các lễ khác tại chùa Phúc Khánh, dọc trục đường Tây Sơn đoạn từ phố Thái Thịnh đến cầu vượt Ngã Tư Sở lại chật cứng người, có cảnh sát làm nhiệm vụ giữ trật tự.
Mỗi người đều có một sao chiếu mệnh, người biết năm hạn của mình thì sẽ cẩn thận hơn những năm trước. Nghi lễ dâng sao để họ có thêm nghị lực trong cuộc sống, yên tâm làm những việc khó khăn trong năm.
Nhiều người quan niệm, giải hạn là để giảm nhẹ vận hạn của ai đó trong năm chứ không hẳn là hóa giải hoàn toàn vận đen do vậy người dân thường làm lễ này vào đầu năm ngay sau khi ăn Tết nguyên đán xong. Mục đích chính là cầu xin thần sao phù hộ cho bản thân, con cháu, gia đình đều được khoẻ mạnh, bình an, vạn sự tốt lành, may mắn, thành đạt và thịnh vượng.
Không thể tìm được chỗ ghé chân, nhiều người đành phải đứng bên kia đường vái vọng
Vì sự thành tâm nên nhiều người chỉ cần đứng từ bên kia đường chắp tay vái trong khi nhà sư tụng kinh, gõ mõ.
Theo lịch các khóa lễ đầu năm của chùa Phúc Khánh, các lễ giải sao hạn La Hầu, Thái Bạch, Kế Đô được tổ chức lần lượt vào các ngày mùng 8, 15, 18 và lễ cầu an vào ngày 14 tháng Giêng;
Theo lịch các khóa lễ đầu năm của chùa Phúc Khánh, lần lượt lễ giải sao hạn gồm La Hầu, Thái Bạch, Kế Đô được tổ chức các ngày mùng 8, 15, 18, riêng lễ cầu an là 14 tháng giêng.
MM

***********************

Hình ảnh khoả thân đẹp 1

Hình ảnh khoả thân đẹp 2

Hình ảnh khoả thân đẹp 3

Hình ảnh khoả thân đẹp 4

Hình ảnh khoả thân đẹp 5



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm