Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 03- 07 - 2016 :Hình áp chót: Mặt Bác Hồ Đẫm Lệ Khi Nghĩ Đến Đồng Chí Bị Đền Tội Trong Chiến Tranh Diệt Chủng

Chị gái Ruby (phải) chào đời cuối năm 2011, lớn hơn em gái Kim Băng (trái) 3 tuổi. Nhìn ảnh lúc 3 tháng tuổi của hai bé, khó mà phân biệt được đâu là chị đâu là em. Hai bé hiện sống ở Hà Nội 10

**********************

Mua đồ theo hình quảng cáo và cái kết đắng


Phép an ủi tinh thần cực hiệu quả cho các sĩ tử mùa thi, style cái bang chào hè...
cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang

Chắc phải 99,99% thời đi học đứa nào cũng vẽ bầy chim như này.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-1

Thánh nhọ của năm.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2

Phép an ủi tinh thần cực hiệu quả cho các sĩ tử mùa thi.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-3

Phim hoạt hình không nói điêu đâu, cá mập cũng biết cười thật đó.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-4

Cạn lời với cháu.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-5

Style cái bang chào hè.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-6

Vừa ăn vừa phải chống lại ánh mắt nguy hiểm như muốn diệt mình của con mèo.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-7

Điều tôi muốn nghe nhưng những người đàn ông ấy không bao giờ nói.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2

Mua đồ theo hình quảng cáo và cái kết đắng.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2-1

Khóa xe kiểu này chắc trộm mừng rơi nước mắt.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2-2

Thời đại công nghệ giờ tiên tiến quá :))

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2-3

Để em lau nước mắt cho nhé.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2-4

Nhìn cho kỹ không lại nhầm nhé.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2-5

Thấy em có đẹp chó không?

Nóng quá ý mà.

Tại nóng quá ý mà.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2-7

Thần tình yêu ở bệnh viện nào chạy ra đường thế này?

Maru



**********************

Nhà hàng phục vụ cả lính Mỹ lẫn IS ở Iraq

Trước khi được cả thế giới biết đến là vùng chiến sự, nhà hàng Haji Hussein ở Fallujah, Iraq đã nổi tiếng với món thịt cừu nướng béo ngậy trộn cùng hành tây.

Trước khi bị IS chiếm đóng, phần lớn người dân của Fallujah, những người lính và khách du lịch đều đến Haji Hussein để thưởng thức món thịt cừu nướng. Từ năm 2003, các nhà báo chiến tranh cũng đến đây để ăn, lính Mỹ và quân nổi dậy cũng tới dùng bữa và đôi khi là cùng một thời điểm.

Bom đạn chiến tranh làm nhà hàng bị hư hại nhiều lần. Có lần nó hoàn toàn bị san phẳng bởi một cuộc không kích của Mỹ. Sau khi được xây dựng lại, nhà hàng được nhiều người ví như biểu tượng tái sinh của Fallujah. Hai năm trước, nó bị bỏ hoang khi quân IS chiếm đóng thành phố.

nha-hang-phuc-vu-ca-linh-my-lan-is-o-iraq

Bên trong nhà hàng có hai tivi màn hình phẳng, điều chỉnh để các kênh tin tức báo cáo về chiến dịch quân sự ở Fallujah. Ảnh: NYTimes.

Giờ đây, nhà hàng thịt nướng rất được yêu thích này mở cửa ở Baghdad , trong một tòa nhà ba tầng hiện đại thuộc khu cao cấp Mansour. Nơi đây phục vụ thực khách món thịt cừu nướng quen thuộc và cả hồi ức về một Haji Hussein ở Fallujal khi xưa.

Mohammed Hussein là chủ sở hữu hiện tại của nhà hàng. Người chủ quán đầu tiên là ông nội anh. Nhà hàng sạch sẽ và tràn ngập ánh sáng này luôn đông khách mỗi đêm. Nhiều thực khách phải chờ đợi 15-20 phút hoặc lâu hơn thế để có bàn. Những người phục vụ từ nhà hàng cũ cũng tới đây làm việc nên hương vị cũ của món ăn hầu như không bị mất đi.

Một số món mới chưa được phục vụ ở Fallujah cũng được thêm vào thực đơn mới như: cá chép sông nướng (masgoof), món ăn chế biến từ gà, gạo và maklouba, một món ăn từ thịt gà, cà tím và gạo của người Palestine.


Minh Khang

*****************

Cuộc sống ở những thành phố an toàn như ở nhà

Ở những nơi an toàn nhất thế giới, người dân có thể đi về nhà một mình vào đêm muộn mà không phải lo sợ, cũng như để laptop ở chỗ công cộng mà không sợ bị mất.

cuoc-song-o-nhung-thanh-pho-an-toan-nhu-o-nha

Osaka, Nhật Bản
Trang BBC vừa chia sẻ về cuộc sống của những người dân ở 5 thành phố an toàn và ổn định nhất thế giới, theo thống kê của Tổ chức thông tin kinh tế của Anh (EIU).
Cùng với Tokyo (thành phố được EIU bình chọn là an toàn nhất thế giới), Osaka là hiện thân của hòa bình. "Nhật Bản nói chung là một đất nước tuyệt đối an toàn để sống", Daniel Lee, người sáng lập tạp chí Kansai Scene và sống 17 năm ở Nhật cho biết.

Còn Yoshie Yamamoto, một người dân Nhật khẳng định tại Osaka, phụ nữ đi một mình vào ban đêm trên tàu điện ngầm vẫn rất an toàn. Ngoài ra, người dân cũng sẽ vui vẻ trò chuyện với du khách nếu bạn bắt chuyện với họ.

cuoc-song-o-nhung-thanh-pho-an-toan-nhu-o-nha-1

Amsterdam, Hà Lan

Dân số Amsterdam chưa đến một triệu người và ở đây, được không ít người khẳng định là an toàn tuyệt đối. Toni Hinterstoisser, tổng giám đốc Andaz Amsterdam Prinsengracht, người chuyển từ New York sang sinh sống đã 3 năm cho biết: "Tôi cảm thấy rất an toàn. Tinh thần tự do của con người khiến họ cảm thấy thoải mái hơn về những việc hàng ngày. Không ai bị kích động một cách dễ dàng. Cảnh sát cũng hiện đại và lịch sự".

cuoc-song-o-nhung-thanh-pho-an-toan-nhu-o-nha-2

Sydney, Australia

Mặc dù là thành phố lớn nhất nước, nhưng văn hóa nơi đây giúp người dân cảm thấy họ được an toàn. "Cộng đồng chúng tôi chăm sóc lẫn nhau. Nếu ai đó có vẻ khả nghi, chúng tôi sẽ cảnh báo những điều đó cho nhau", Richard Graham, chủ một công ty du lịch địa phương cho biết.

Sydney cũng vừa thông qua dự án chi trả 15 triệu USD mỗi năm để nâng cấp những con đường phục vụ cho người dân đi bộ. Theo nhiều người, khi ngồi trong quán cà phê hoặc đi dạo quanh thành phố, họ thấy xung quanh mình rất nhiều người đi bộ. "Nó giúp tôi có cảm giác như mình là một phần trong đó vậy", một du khách cho biết.

cuoc-song-o-nhung-thanh-pho-an-toan-nhu-o-nha-3

Singapore

Singapore có luật pháp rất nghiêm minh. "Bạn có thể để túi xách của mình tại bàn ở bất kỳ nhà hàng nào và đi gọi món hoặc đi vệ sinh. Khi quay lại, túi bạn vẫn còn ở đó. Mọi người ở đây biết rằng nếu họ vi phạm pháp luật, bị bắt và bị phạt là điều chắc chắn", Vanjre Ravi, một chủ cửa hàng tại Singapore cho biết.

Ngoài ra, môi trường chính trị ổn định và chính sách không khoan nhượng với cái xấu cũng góp phần tạo cho nơi đây thành một điểm đến an toàn trong mắt du khách.

cuoc-song-o-nhung-thanh-pho-an-toan-nhu-o-nha-4

Stockholm, Thụy Điển

Những người từng sống và du lịch tại Stockholm cho biết nơi đây thực sự rất an toàn. Thành phố có những sân chơi trong công viên đặc biệt an toàn cho trẻ nhỏ - nơi được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh. Một bloger chuyên viết về du lịch có tên là Kat T cho biết, cuộc sống chậm rãi, không xô bồ, ồn ào ở nơi đây thực sự là một đặc ân.

Anh Minh

******************

Hổ tuyệt thực do không quen ăn thịt sống ở Thái Lan

Do không quen ăn thịt sống nên nhiều con hổ tự bỏ đói mình. Chúng trở nên dễ kích động và thường xuyên gầm gừ.

Các quan chức, bác sĩ thú y đến từ Cục Quản lý Vườn quốc gia, động vật hoang dã và bảo tồn thực vật đã đến thăm những con hổ tại trung tâm Khaozon và Khao Prathap Chang ở huyện Chom Bung, tỉnh Ratchaburi hôm 1/7. Khi đó, họ nhận thấy các con vật có dấu hiệu kích động và thường xuyên gầm gừ.

ho-tuyet-thuc-do-khong-quen-an-thit-song-o-thai-lan

Những con hổ kích động và thường xuyên gầm gừ. Ảnh: Bangkok Post.

Bác sĩ thú y Nachamon Parnphet tại cơ sở Khaozon cho biết một con hổ đang ốm và gặp khó khăn về hô hấp do không quen ăn thực phẩm tươi sống. Những con hổ trong độ tuổi 3-8 đều được cung cấp thêm vitamin để giải tỏa căng thẳng.

Adisorn Noochdumrong, Phó Cục trưởng Cục quản lý giải thích rằng những con hổ đang phải thích nghi với môi trường, thức ăn mới nên sẽ căng thẳng và dễ kích động, thể hiện qua tiếng gầm gừ liên tục. Một số con hổ thậm chí bỏ ăn hoàn toàn do chỉ quen ăn đồ nấu chín và hầu như không động tới thịt gà sống.

Con hổ bị chết đã được 6 tuổi và là một trong 10 con lớn nhất chuyển từ công viên Tiger Temple ở Kanchanaburi hôm 28/1, nguyên nhân do nhiễm trùng dạ dày và ruột non, ông Adisorn cho biết. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng vào đầu năm nay cũng có thể là một nguyên nhân.

Ban đầu, Tiger Temple chỉ là nơi chăm sóc các con hổ bị thương trong thế giới hoang dã. Sau đó, nhờ số lượng hổ tăng dần mà Tiger Temple trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách tới tham quan. Tuy nhiên từ năm nay, sở thú này đã vấp phải các cáo buộc như buôn bán động vật hoang dã, lạm dụng và giết hại các sinh vật sống.

ho-tuyet-thuc-do-khong-quen-an-thit-song-o-thai-lan-1

Các nhân viên động vật hoang dã tìm thấy da, xương, móng và các loại bùa làm từ bộ phận hổ tại công viên Tiger Temple hồi đầu tháng 6. Ảnh: Piyarach Chongcharoen.


Hải Thu

****************

Phụ nữ Việt thuộc nhóm có ngực nhỏ nhất thế giới

Phụ nữ Việt có vòng một thua kém hầu hết phái đẹp trên thế giới, chỉ hơn vài nước trong khu vực.

Công bố trên tạp chí The Journal of Female Health Sciences mới đây, một nhóm các nhà khoa học quốc tế cho biết họ đã tập hợp và phân tích vòng một của gần 400.000 phụ nữ từ 108 quốc gia, không tính những người đã phẫu thuật nâng ngực, đang mang thai hoặc đang cho con bú. Phép đo được thực hiện thực tế, hoặc kiểm tra qua ảnh chụp 3D.

Kết quả cho thấy, trung bình phụ nữ Mỹ da trắng có cup ngực lớn nhất, thường lớn hơn cỡ F - là cỡ lớn nhất theo tiêu chuẩn châu Âu.

Phụ nữ châu Âu có xu hướng có cup ngực lớn - thường là cỡ D.

Trong khi phụ nữ châu Phi và châu Á (đặc biệt là Đông Nam Á) là nhỏ nhất, thường là cỡ A hoặc thậm chí nhỏ hơn cỡ A.

phu-nu-viet-thuoc-nhom-co-nguc-nho-nhat-the-gioi

Cup ngực được tính bằng vòng ngực ở vị trí cao nhất (trái) trừ đi vòng ở vị trí thấp nhất (phải). 

Về mặt thể tích, ngực của phụ nữ Mỹ da trắng cũng lớn nhất - trung bình là 1.668 ml. Trong khi đó, phụ nữ châu Á thường nhỏ hơn 200 ml.

Phụ nữ Việt Nam có cup ngực trung bình nhỏ hơn cỡ A, và thể tích trung bình là 121 ml (so với Singapore là 126 ml, Hàn Quốc là 144 ml). 

Phụ nữ Philippines có ngực nhỏ nhất thế giới (cup nhỏ hơn A, thể tích 111 ml), trên một chút là Malaysia, Bangladesh.

Nhóm chuyên gia cho biết họ đã loại trừ những người từng phẫu thuật nâng ngực, do vậy vòng ngực được tính chỉ dựa vào các yếu tố tự nhiên. Người ta cũng phát hiện độ béo phì của cơ thể ít liên quan đến kích cỡ vòng một - người có ngực lớn không nhất thiết có cơ thể to béo và ngược lại.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện hầu hết phụ nữ mặc sai áo ngực - khi họ tưởng rằng cup áo ngực của mình lớn hơn thực tế.

Thuận An

 

******************

Những cặp anh chị em giống hệt nhau dù không sinh đôi

Dù ra đời cách nhau nhiều năm nhưng ảnh của bọn trẻ đôi khi cũng khiến cha mẹ nhầm vì chúng giống nhau quá.

1-4882-1438140201.jpg

Chị gái Ruby (phải) chào đời cuối năm 2011, lớn hơn em gái Kim Băng (trái) 3 tuổi. Nhìn ảnh lúc 3 tháng tuổi của hai bé, khó mà phân biệt được đâu là chị đâu là em. Hai bé hiện sống ở Hà Nội.

2-7317-1438140201.jpg

Chị gái Vân Khánh lúc 6 tháng rưỡi (áo trắng) và em trai Nam Khánh lúc 5 tháng tuổi trông giống hệt nhau, từ khuôn mặt, dáng người đến điệu bộ. Ngoài đời thật, chị hơn em 8 tuổi. Hai bé hiện sống ở Hà Nội.

3-2485-1438140202.jpg

Một khoảnh khắc lúc 3 tháng tuổi hai anh em Beer (trái) và Míp (phải) trông giống hệt nhau dù thực tế Míp hơn em 3 tuổi. Hai bé hiện sống ở Hà Nội.

4-con-ban-nga-8207-1438140202.jpg

Hai chị em Hà Phương và Khánh Chi dù cách nhau hai tuổi nhưng dễ khiến người xung quanh nhầm lẫn vì quá giống nhau, từ khuôn mặt đến trang phục. Ảnh chụp khi hai bé đang vui chơi trong dịp Tết Ất Mùi vừa qua. Hai bé hiện sống ở Hà Nội.

5-con-nha-nguyen-8478-1438140202.jpg
 

Hai anh em hơn nhau gần 4 tuổi, anh (đứng sau) sinh năm 2007 và em sinh năm 2011, đến giờ vẫn hao hao giống nhau. Bố mẹ các bé thỉnh thoảng vẫn đùa, nếu đưa ảnh thời một tuổi của hai con, bố mẹ cũng không phân biệt được ai là anh, ai là em. Hai bé hiện sống ở Hà Nội.

6-con-yen-5035-1438140202.jpg

Hai chị em Mai Anh (sinh năm 2007) và Phúc Tiến (sinh năm 2014) cùng chung đôi mắt mở to, cái miệng nhỏ xinh chúm chím lúc mới vài tháng tuổi. Hai bé hiện sống ở Thái Bình. 

Con-Duc-Binh-6308-1438140202.jpg

Chị sinh năm 2007 và em sinh năm 2010 giống hệt hai con búp bê của bố mẹ. Hai bé hiện sống ở Hà Nội.

Kim Kim - Ảnh: GĐCC



*****************

10 thành phố an toàn nhất thế giới

Trang The Economist vừa công bố danh sách các thành phố an toàn nhất thế giới năm 2015, Tokyo đứng đầu, tiếp sau là Singapore và Osaka.

Đi du lịch nhất là khi chỉ có một mình điều du khách quan tâm đầu tiên chính là sự an toàn của chuyến đi. The Economist đã thực hiện khảo sát ở 50 thành phố trên thế giới để tìm ra địa chỉ đứng đầu cả 4 tiêu chí: an ninh mạng, an ninh y tế, an toàn cơ sở hạ tầng và an toàn cá nhân. 

tfd-140922-tokyo-1-8141-1422498815.jpg

Tokyo là thành phố an toàn nhất thế giới năm 2015. Ảnh: travel.com.vn.

Tokyo (Nhật Bản) được đánh giá là đạt độ an toàn cao nhất, tiếp theo là Singapore với vị trí thứ hai. Một thành phố khác của Nhật Bản là Osaka cũng góp mặt với vị trí thứ ba. Mỹ chỉ có một đại diện duy nhất vào top 10 là New York - thành phố không bao giờ ngủ. 3 thành phố châu Âu là Stockholm, Amsterdam, Zurich vào top 10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2015 với vị trí lần lượt là 4, 5 và 7.

10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2015

1. Tokyo (Nhật Bản)

2. Singapore (Singapore)

3. Osaka (Nhật Bản)

4. Stockholm (Thụy Điển)

5. Amsterdam (Hà Lan)

6. Sydney (Australia)

7. Zurich (Thụy Sỹ)

8. Toronto (Canada)

9. Melbourne (Australia)

10. New York (Mỹ)

Hương Chi



**********************

10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua

Lúc nhỏ bạn có thể không để ý, nhưng khi lớn lên đó sẽ là những kỷ niệm nhắc bạn về tình cảm gắn bó nhất với anh chị em.

10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
Vương Linh (Theo Bright Side

*********************

Thiên đường không lối ra

Thiên đường không lối ra

Thiên đường không lối ra




Thiên đường không lối ra

Thiên đường không lối ra

Thiên đường không lối ra

Thiên đường không lối ra

Thiên đường không lối ra



***********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 03- 07 - 2016 :Hình áp chót: Mặt Bác Hồ Đẫm Lệ Khi Nghĩ Đến Đồng Chí Bị Đền Tội Trong Chiến Tranh Diệt Chủng

Chị gái Ruby (phải) chào đời cuối năm 2011, lớn hơn em gái Kim Băng (trái) 3 tuổi. Nhìn ảnh lúc 3 tháng tuổi của hai bé, khó mà phân biệt được đâu là chị đâu là em. Hai bé hiện sống ở Hà Nội 10

**********************

Mua đồ theo hình quảng cáo và cái kết đắng


Phép an ủi tinh thần cực hiệu quả cho các sĩ tử mùa thi, style cái bang chào hè...
cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang

Chắc phải 99,99% thời đi học đứa nào cũng vẽ bầy chim như này.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-1

Thánh nhọ của năm.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2

Phép an ủi tinh thần cực hiệu quả cho các sĩ tử mùa thi.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-3

Phim hoạt hình không nói điêu đâu, cá mập cũng biết cười thật đó.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-4

Cạn lời với cháu.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-5

Style cái bang chào hè.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-6

Vừa ăn vừa phải chống lại ánh mắt nguy hiểm như muốn diệt mình của con mèo.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-7

Điều tôi muốn nghe nhưng những người đàn ông ấy không bao giờ nói.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2

Mua đồ theo hình quảng cáo và cái kết đắng.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2-1

Khóa xe kiểu này chắc trộm mừng rơi nước mắt.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2-2

Thời đại công nghệ giờ tiên tiến quá :))

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2-3

Để em lau nước mắt cho nhé.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2-4

Nhìn cho kỹ không lại nhầm nhé.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2-5

Thấy em có đẹp chó không?

Nóng quá ý mà.

Tại nóng quá ý mà.

cuoi-te-ghe-1-7-mua-do-theo-hinh-quang-cao-va-cai-ket-dang-2-7

Thần tình yêu ở bệnh viện nào chạy ra đường thế này?

Maru



**********************

Nhà hàng phục vụ cả lính Mỹ lẫn IS ở Iraq

Trước khi được cả thế giới biết đến là vùng chiến sự, nhà hàng Haji Hussein ở Fallujah, Iraq đã nổi tiếng với món thịt cừu nướng béo ngậy trộn cùng hành tây.

Trước khi bị IS chiếm đóng, phần lớn người dân của Fallujah, những người lính và khách du lịch đều đến Haji Hussein để thưởng thức món thịt cừu nướng. Từ năm 2003, các nhà báo chiến tranh cũng đến đây để ăn, lính Mỹ và quân nổi dậy cũng tới dùng bữa và đôi khi là cùng một thời điểm.

Bom đạn chiến tranh làm nhà hàng bị hư hại nhiều lần. Có lần nó hoàn toàn bị san phẳng bởi một cuộc không kích của Mỹ. Sau khi được xây dựng lại, nhà hàng được nhiều người ví như biểu tượng tái sinh của Fallujah. Hai năm trước, nó bị bỏ hoang khi quân IS chiếm đóng thành phố.

nha-hang-phuc-vu-ca-linh-my-lan-is-o-iraq

Bên trong nhà hàng có hai tivi màn hình phẳng, điều chỉnh để các kênh tin tức báo cáo về chiến dịch quân sự ở Fallujah. Ảnh: NYTimes.

Giờ đây, nhà hàng thịt nướng rất được yêu thích này mở cửa ở Baghdad , trong một tòa nhà ba tầng hiện đại thuộc khu cao cấp Mansour. Nơi đây phục vụ thực khách món thịt cừu nướng quen thuộc và cả hồi ức về một Haji Hussein ở Fallujal khi xưa.

Mohammed Hussein là chủ sở hữu hiện tại của nhà hàng. Người chủ quán đầu tiên là ông nội anh. Nhà hàng sạch sẽ và tràn ngập ánh sáng này luôn đông khách mỗi đêm. Nhiều thực khách phải chờ đợi 15-20 phút hoặc lâu hơn thế để có bàn. Những người phục vụ từ nhà hàng cũ cũng tới đây làm việc nên hương vị cũ của món ăn hầu như không bị mất đi.

Một số món mới chưa được phục vụ ở Fallujah cũng được thêm vào thực đơn mới như: cá chép sông nướng (masgoof), món ăn chế biến từ gà, gạo và maklouba, một món ăn từ thịt gà, cà tím và gạo của người Palestine.


Minh Khang

*****************

Cuộc sống ở những thành phố an toàn như ở nhà

Ở những nơi an toàn nhất thế giới, người dân có thể đi về nhà một mình vào đêm muộn mà không phải lo sợ, cũng như để laptop ở chỗ công cộng mà không sợ bị mất.

cuoc-song-o-nhung-thanh-pho-an-toan-nhu-o-nha

Osaka, Nhật Bản
Trang BBC vừa chia sẻ về cuộc sống của những người dân ở 5 thành phố an toàn và ổn định nhất thế giới, theo thống kê của Tổ chức thông tin kinh tế của Anh (EIU).
Cùng với Tokyo (thành phố được EIU bình chọn là an toàn nhất thế giới), Osaka là hiện thân của hòa bình. "Nhật Bản nói chung là một đất nước tuyệt đối an toàn để sống", Daniel Lee, người sáng lập tạp chí Kansai Scene và sống 17 năm ở Nhật cho biết.

Còn Yoshie Yamamoto, một người dân Nhật khẳng định tại Osaka, phụ nữ đi một mình vào ban đêm trên tàu điện ngầm vẫn rất an toàn. Ngoài ra, người dân cũng sẽ vui vẻ trò chuyện với du khách nếu bạn bắt chuyện với họ.

cuoc-song-o-nhung-thanh-pho-an-toan-nhu-o-nha-1

Amsterdam, Hà Lan

Dân số Amsterdam chưa đến một triệu người và ở đây, được không ít người khẳng định là an toàn tuyệt đối. Toni Hinterstoisser, tổng giám đốc Andaz Amsterdam Prinsengracht, người chuyển từ New York sang sinh sống đã 3 năm cho biết: "Tôi cảm thấy rất an toàn. Tinh thần tự do của con người khiến họ cảm thấy thoải mái hơn về những việc hàng ngày. Không ai bị kích động một cách dễ dàng. Cảnh sát cũng hiện đại và lịch sự".

cuoc-song-o-nhung-thanh-pho-an-toan-nhu-o-nha-2

Sydney, Australia

Mặc dù là thành phố lớn nhất nước, nhưng văn hóa nơi đây giúp người dân cảm thấy họ được an toàn. "Cộng đồng chúng tôi chăm sóc lẫn nhau. Nếu ai đó có vẻ khả nghi, chúng tôi sẽ cảnh báo những điều đó cho nhau", Richard Graham, chủ một công ty du lịch địa phương cho biết.

Sydney cũng vừa thông qua dự án chi trả 15 triệu USD mỗi năm để nâng cấp những con đường phục vụ cho người dân đi bộ. Theo nhiều người, khi ngồi trong quán cà phê hoặc đi dạo quanh thành phố, họ thấy xung quanh mình rất nhiều người đi bộ. "Nó giúp tôi có cảm giác như mình là một phần trong đó vậy", một du khách cho biết.

cuoc-song-o-nhung-thanh-pho-an-toan-nhu-o-nha-3

Singapore

Singapore có luật pháp rất nghiêm minh. "Bạn có thể để túi xách của mình tại bàn ở bất kỳ nhà hàng nào và đi gọi món hoặc đi vệ sinh. Khi quay lại, túi bạn vẫn còn ở đó. Mọi người ở đây biết rằng nếu họ vi phạm pháp luật, bị bắt và bị phạt là điều chắc chắn", Vanjre Ravi, một chủ cửa hàng tại Singapore cho biết.

Ngoài ra, môi trường chính trị ổn định và chính sách không khoan nhượng với cái xấu cũng góp phần tạo cho nơi đây thành một điểm đến an toàn trong mắt du khách.

cuoc-song-o-nhung-thanh-pho-an-toan-nhu-o-nha-4

Stockholm, Thụy Điển

Những người từng sống và du lịch tại Stockholm cho biết nơi đây thực sự rất an toàn. Thành phố có những sân chơi trong công viên đặc biệt an toàn cho trẻ nhỏ - nơi được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh. Một bloger chuyên viết về du lịch có tên là Kat T cho biết, cuộc sống chậm rãi, không xô bồ, ồn ào ở nơi đây thực sự là một đặc ân.

Anh Minh

******************

Hổ tuyệt thực do không quen ăn thịt sống ở Thái Lan

Do không quen ăn thịt sống nên nhiều con hổ tự bỏ đói mình. Chúng trở nên dễ kích động và thường xuyên gầm gừ.

Các quan chức, bác sĩ thú y đến từ Cục Quản lý Vườn quốc gia, động vật hoang dã và bảo tồn thực vật đã đến thăm những con hổ tại trung tâm Khaozon và Khao Prathap Chang ở huyện Chom Bung, tỉnh Ratchaburi hôm 1/7. Khi đó, họ nhận thấy các con vật có dấu hiệu kích động và thường xuyên gầm gừ.

ho-tuyet-thuc-do-khong-quen-an-thit-song-o-thai-lan

Những con hổ kích động và thường xuyên gầm gừ. Ảnh: Bangkok Post.

Bác sĩ thú y Nachamon Parnphet tại cơ sở Khaozon cho biết một con hổ đang ốm và gặp khó khăn về hô hấp do không quen ăn thực phẩm tươi sống. Những con hổ trong độ tuổi 3-8 đều được cung cấp thêm vitamin để giải tỏa căng thẳng.

Adisorn Noochdumrong, Phó Cục trưởng Cục quản lý giải thích rằng những con hổ đang phải thích nghi với môi trường, thức ăn mới nên sẽ căng thẳng và dễ kích động, thể hiện qua tiếng gầm gừ liên tục. Một số con hổ thậm chí bỏ ăn hoàn toàn do chỉ quen ăn đồ nấu chín và hầu như không động tới thịt gà sống.

Con hổ bị chết đã được 6 tuổi và là một trong 10 con lớn nhất chuyển từ công viên Tiger Temple ở Kanchanaburi hôm 28/1, nguyên nhân do nhiễm trùng dạ dày và ruột non, ông Adisorn cho biết. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng vào đầu năm nay cũng có thể là một nguyên nhân.

Ban đầu, Tiger Temple chỉ là nơi chăm sóc các con hổ bị thương trong thế giới hoang dã. Sau đó, nhờ số lượng hổ tăng dần mà Tiger Temple trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách tới tham quan. Tuy nhiên từ năm nay, sở thú này đã vấp phải các cáo buộc như buôn bán động vật hoang dã, lạm dụng và giết hại các sinh vật sống.

ho-tuyet-thuc-do-khong-quen-an-thit-song-o-thai-lan-1

Các nhân viên động vật hoang dã tìm thấy da, xương, móng và các loại bùa làm từ bộ phận hổ tại công viên Tiger Temple hồi đầu tháng 6. Ảnh: Piyarach Chongcharoen.


Hải Thu

****************

Phụ nữ Việt thuộc nhóm có ngực nhỏ nhất thế giới

Phụ nữ Việt có vòng một thua kém hầu hết phái đẹp trên thế giới, chỉ hơn vài nước trong khu vực.

Công bố trên tạp chí The Journal of Female Health Sciences mới đây, một nhóm các nhà khoa học quốc tế cho biết họ đã tập hợp và phân tích vòng một của gần 400.000 phụ nữ từ 108 quốc gia, không tính những người đã phẫu thuật nâng ngực, đang mang thai hoặc đang cho con bú. Phép đo được thực hiện thực tế, hoặc kiểm tra qua ảnh chụp 3D.

Kết quả cho thấy, trung bình phụ nữ Mỹ da trắng có cup ngực lớn nhất, thường lớn hơn cỡ F - là cỡ lớn nhất theo tiêu chuẩn châu Âu.

Phụ nữ châu Âu có xu hướng có cup ngực lớn - thường là cỡ D.

Trong khi phụ nữ châu Phi và châu Á (đặc biệt là Đông Nam Á) là nhỏ nhất, thường là cỡ A hoặc thậm chí nhỏ hơn cỡ A.

phu-nu-viet-thuoc-nhom-co-nguc-nho-nhat-the-gioi

Cup ngực được tính bằng vòng ngực ở vị trí cao nhất (trái) trừ đi vòng ở vị trí thấp nhất (phải). 

Về mặt thể tích, ngực của phụ nữ Mỹ da trắng cũng lớn nhất - trung bình là 1.668 ml. Trong khi đó, phụ nữ châu Á thường nhỏ hơn 200 ml.

Phụ nữ Việt Nam có cup ngực trung bình nhỏ hơn cỡ A, và thể tích trung bình là 121 ml (so với Singapore là 126 ml, Hàn Quốc là 144 ml). 

Phụ nữ Philippines có ngực nhỏ nhất thế giới (cup nhỏ hơn A, thể tích 111 ml), trên một chút là Malaysia, Bangladesh.

Nhóm chuyên gia cho biết họ đã loại trừ những người từng phẫu thuật nâng ngực, do vậy vòng ngực được tính chỉ dựa vào các yếu tố tự nhiên. Người ta cũng phát hiện độ béo phì của cơ thể ít liên quan đến kích cỡ vòng một - người có ngực lớn không nhất thiết có cơ thể to béo và ngược lại.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện hầu hết phụ nữ mặc sai áo ngực - khi họ tưởng rằng cup áo ngực của mình lớn hơn thực tế.

Thuận An

 

******************

Những cặp anh chị em giống hệt nhau dù không sinh đôi

Dù ra đời cách nhau nhiều năm nhưng ảnh của bọn trẻ đôi khi cũng khiến cha mẹ nhầm vì chúng giống nhau quá.

1-4882-1438140201.jpg

Chị gái Ruby (phải) chào đời cuối năm 2011, lớn hơn em gái Kim Băng (trái) 3 tuổi. Nhìn ảnh lúc 3 tháng tuổi của hai bé, khó mà phân biệt được đâu là chị đâu là em. Hai bé hiện sống ở Hà Nội.

2-7317-1438140201.jpg

Chị gái Vân Khánh lúc 6 tháng rưỡi (áo trắng) và em trai Nam Khánh lúc 5 tháng tuổi trông giống hệt nhau, từ khuôn mặt, dáng người đến điệu bộ. Ngoài đời thật, chị hơn em 8 tuổi. Hai bé hiện sống ở Hà Nội.

3-2485-1438140202.jpg

Một khoảnh khắc lúc 3 tháng tuổi hai anh em Beer (trái) và Míp (phải) trông giống hệt nhau dù thực tế Míp hơn em 3 tuổi. Hai bé hiện sống ở Hà Nội.

4-con-ban-nga-8207-1438140202.jpg

Hai chị em Hà Phương và Khánh Chi dù cách nhau hai tuổi nhưng dễ khiến người xung quanh nhầm lẫn vì quá giống nhau, từ khuôn mặt đến trang phục. Ảnh chụp khi hai bé đang vui chơi trong dịp Tết Ất Mùi vừa qua. Hai bé hiện sống ở Hà Nội.

5-con-nha-nguyen-8478-1438140202.jpg
 

Hai anh em hơn nhau gần 4 tuổi, anh (đứng sau) sinh năm 2007 và em sinh năm 2011, đến giờ vẫn hao hao giống nhau. Bố mẹ các bé thỉnh thoảng vẫn đùa, nếu đưa ảnh thời một tuổi của hai con, bố mẹ cũng không phân biệt được ai là anh, ai là em. Hai bé hiện sống ở Hà Nội.

6-con-yen-5035-1438140202.jpg

Hai chị em Mai Anh (sinh năm 2007) và Phúc Tiến (sinh năm 2014) cùng chung đôi mắt mở to, cái miệng nhỏ xinh chúm chím lúc mới vài tháng tuổi. Hai bé hiện sống ở Thái Bình. 

Con-Duc-Binh-6308-1438140202.jpg

Chị sinh năm 2007 và em sinh năm 2010 giống hệt hai con búp bê của bố mẹ. Hai bé hiện sống ở Hà Nội.

Kim Kim - Ảnh: GĐCC



*****************

10 thành phố an toàn nhất thế giới

Trang The Economist vừa công bố danh sách các thành phố an toàn nhất thế giới năm 2015, Tokyo đứng đầu, tiếp sau là Singapore và Osaka.

Đi du lịch nhất là khi chỉ có một mình điều du khách quan tâm đầu tiên chính là sự an toàn của chuyến đi. The Economist đã thực hiện khảo sát ở 50 thành phố trên thế giới để tìm ra địa chỉ đứng đầu cả 4 tiêu chí: an ninh mạng, an ninh y tế, an toàn cơ sở hạ tầng và an toàn cá nhân. 

tfd-140922-tokyo-1-8141-1422498815.jpg

Tokyo là thành phố an toàn nhất thế giới năm 2015. Ảnh: travel.com.vn.

Tokyo (Nhật Bản) được đánh giá là đạt độ an toàn cao nhất, tiếp theo là Singapore với vị trí thứ hai. Một thành phố khác của Nhật Bản là Osaka cũng góp mặt với vị trí thứ ba. Mỹ chỉ có một đại diện duy nhất vào top 10 là New York - thành phố không bao giờ ngủ. 3 thành phố châu Âu là Stockholm, Amsterdam, Zurich vào top 10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2015 với vị trí lần lượt là 4, 5 và 7.

10 thành phố an toàn nhất thế giới năm 2015

1. Tokyo (Nhật Bản)

2. Singapore (Singapore)

3. Osaka (Nhật Bản)

4. Stockholm (Thụy Điển)

5. Amsterdam (Hà Lan)

6. Sydney (Australia)

7. Zurich (Thụy Sỹ)

8. Toronto (Canada)

9. Melbourne (Australia)

10. New York (Mỹ)

Hương Chi



**********************

10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua

Lúc nhỏ bạn có thể không để ý, nhưng khi lớn lên đó sẽ là những kỷ niệm nhắc bạn về tình cảm gắn bó nhất với anh chị em.

10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
10 tình huống ai có anh chị em cũng từng trải qua  
 
Vương Linh (Theo Bright Side

*********************

Thiên đường không lối ra

Thiên đường không lối ra

Thiên đường không lối ra




Thiên đường không lối ra

Thiên đường không lối ra

Thiên đường không lối ra

Thiên đường không lối ra

Thiên đường không lối ra



***********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm