Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 05- 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

ĐT Chile và Argentina đều khao khát và đặt quyết tâm cao trong việc trở thành nhà vô địch Copa America 2015. Lý do là đội chủ nhà Chile chưa giành chiến thắng dù đã dự bốn trận chung kết. Còn Argentina

*************************

Hạ Argentina, ĐT Chile lần đầu vô địch Copa America

Hòa 0-0 sau 120 phút, ĐT Chile và Argentina bước vào loạt sút luân lưu 11 m. Giành chiến thắng 4-1, ĐT Chile lần đầu vô địch Copa America.

ĐT Chile và Argentina đều khao khát và đặt quyết tâm cao trong việc trở thành nhà vô địch Copa America 2015. Lý do là đội chủ nhà Chile chưa giành chiến thắng dù đã dự bốn trận chung kết. Còn Argentina lần gần nhất lên ngôi ở Copa America cách đây 22 năm.

Sở hữu hàng tấn công với nhiều tiền đạo xuất sắc, ĐT Argentina có nhiều pha lên bóng hơn sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các học trò của HLV Martino vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức tốt bên phía Chile.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên là pha chọc khe của Messi cho Aguero ở phút thứ 6. Tiền đạo đang chơi cho Man City ngã trong khu vực 16m50 của Chile, nhưng trọng tài không cho Argentina hưởng quả penalty. Sau đó, Messi tiếp tục tạo ra cơ hội ghi bàn với cú treo bóng đẹp cho Aguero, nhưng cầu thủ khoác áo số 11 lại đánh đầu đi đúng vị trí của thủ môn Bravo.

Hạ Argentina, ĐT Chile lần đầu vô địch Copa America
ĐT Chile lần đầu vô địch Copa America sau khi vượt qua Argentina trong trận chung kết. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, ĐT Chile chủ yếu thực hiện các pha phản công nhanh. Từ đường chuyền dài hoặc phát bóng của thủ môn Bravo, hai tiền đạo Vargas và Sanchez thực hiện những pha bứt tốc độ và dứt điểm. Tuy nhiên, các cú sút vội vàng của hai tiền đạo bên phía đội chủ nhà đều thiếu chính xác.

Diễn biến ở hiệp 2 không khác nhiều so với 45 phút đầu trận. Các cầu thủ Chile chịu khó di chuyển và áp sát ngay khi đối phương có bóng từ giữa sân. ĐT Chile luôn có ít nhất hai cầu thủ theo kèm những mũi nhọn tấn công của Argentina. Chiến thuật trên giúp họ thành công trong việc giữ sạch lưới sau 90 phút chính thức và 2 hiệp phụ.

Trong loạt sút luân lưu 11 m, bốn cầu thủ Chile đều thực hiện thành công. Bên phía ĐT Argentina, Higuain sút vọt xà, còn Banega không đánh bại được thủ môn Bravo. Giành chiến thắng với tỷ số 4-1, ĐT Chile vô địch Copa America 2015. Đây cũng là lần đầu Chile giành chiến thắng sau 5 lần vào chung kết. Còn ĐT Argentina chưa thể giải cơn khát danh hiệu kể từ trận thắng Mexico 2-1 năm 1993.



*********************

Thị trưởng cưới cá sấu để cầu may cho người dân

Người dân một thị trấn ở Mexico vừa mừng đón “đệ nhất phu nhân” đặc biệt. Thị trưởng của họ mới cưới một nàng cá sấu mõm ngắn - con vật được coi là công chúa tại vùng này.

Vào ngày 30/6 vừa qua, ông Joel Vazquez Rojas, thị trưởng thị trấn San Pedro Huamelula, đã tổ chức một lễ cưới truyền thống với nàng công chúa cá sấu có tên María Isabel, trước sự chứng kiến và chúc mừng của hàng trăm người.

Tạo hôn cho ngài thị trưởng và cá sấu là nghi lễ được tổ chức hàng năm ở San Pedro Huamelula, với niềm tin sẽ mang lại cá tôm trù phú cho ngư dân sống trong thị trấn ven biển Thái Bình Dương này. Vì vậy, trước đó ông Rojas đã có nhiều cô vợ cá sấu. Năm nay, vợ mới của ông là một nàng cá sấu 3 tuổi.

Thị trưởng Joel Vazquez Rojas, bên vợ con là người bình thường
và cô vợ cá sấu mới cưới
Thị trưởng Joel Vazquez Rojas, bên vợ con là người bình thường và cô vợ cá sấu mới cưới

Trong ngày trọng đại, vợ lẽ của ngài thị trưởng khá bận rộn. Maria không những phải ăn vận bộ váy cưới rườm rà với khăn voan trắng và bị bịt mõm bằng một miếng băng dán dày để tiến lên bục làm lễ mà còn tham gia nghi lễ rửa tội trước giờ vàng.

“Công chúa” Maria Isabel mặc lễ phục cưới màu trắng
“Công chúa” Maria Isabel mặc lễ phục cưới màu trắng
Maria được rửa tội
Maria được rửa tội

Cũng giống như bao đám cưới khác giữa hai người bình thường, tiệc mừng lễ thành hôn của thị trưởng và vợ cá sấu được tổ chức tưng bừng. Sau những nghi thức truyền thống, “cô dâu” Maria được thay một bộ trang phục sặc sỡ và tham gia tiệc ăn uống, nhảy nhót cùng chồng mới. Thậm chí đám cưới của ngài thị trưởng còn có pháo hoa ăn mừng. Toàn bộ chi phí của bữa tiệc được trả bởi hội đồng nhân dân thị trấn.

May
Theo Dailymail



 


***********************

Tàu ngầm có khả năng tàng hình trước mọi đối thủ

Một công ty vừa công bố những ảnh thiết kế của tàu ngầm tàng hình "hiện đại nhất thế giới" mà họ sắp bàn giao cho lực lượng hải quân Thụy Điển

Công ty Saab (Thụy Điển) vừa công bố mẫu tàu ngầm tàng hình
Công ty Saab (Thụy Điển) vừa công bố mẫu tàu ngầm tàng hình "hiện đại nhất thế giới". Tàu A26 có lượng giãn nước 1.900 tấn, dài 63 m, rộng 6,4 m, trang bị công nghệ tàng hình "bóng ma" khiến các đối thủ không thể phát hiện nó.
Tàu ngầm có thể hoạt động dưới biển trong một thời gian rất lâu, như sử dụng biện pháp
Tàu ngầm có thể hoạt động dưới biển trong một thời gian rất dài, sử dụng biện pháp "giả chết" để ẩn nấp. Các thợ lặn có thể rời tàu để hoạt động và quay trở lại sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Tàu cũng đủ lớn để triển khai và thu hồi những thiết bị tự vận hành dưới nước (UUV).
Mẫu thiết kế đuôi và thân tàu ngầm tàng hình A26. Tàu còn trang bị các ống phóng ngư lôi, thủy lô và tên lửa hành trình.
Mẫu thiết kế đuôi và thân A26. Tàu còn mang theo các ống phóng ngư lôi, thủy lôi và tên lửa hành trình.
Tàu A26 không phải là tàu ngầm hạt nhân mà sừ dụng diesel-điện thông thường để hoạt động. Nó đã trải qua cuộc kiểm tra hoạt động ở độ sâu 200 m dưới mực nước biển.
A26 không phải là tàu ngầm hạt nhân. Nó sừ dụng động cơ diesel-điện thông thường để hoạt động. 
 Hải quân Thụy Điển đã ký hợp đồng trị giá hơn 1 tỷ USD với công ty Saab để đặt mua hai tàu A26. Dự kiến, lực lượng này sẽ tiếp nhận các tàu vào cuối năm 2018 và 2019. Hải quân Thụy Điển đã ký hợp đồng trị giá hơn một tỷ USD với công ty Saab để mua hai tàu A26. Họ sẽ tiếp nhận các tàu vào cuối năm 2018 và 2019.

*******************

Cảm giác khi ra khỏi phòng thi sớm nhất

Chiêu quay bài bá đạo của thí sinh; Chỉ đăng ký thi tốt nghiệp THPT mà mọi người cứ gọi điện chúc thi Đại học tốt nhé...
a1-8193-1435747166.jpg

Các chiêu quay cóp bá đạo của sĩ tử.

a2-9911-1435747167.jpg

Thật tự hào, và lúc này mọi tuyên ngôn của bạn đều trở thành tin hot :))

a3-8658-1435747167.jpg

Phát minh này có ai thử chưa?

a4-5567-1435747167.jpg

Anh ấy cosplay thật quyến rũ.

a5-6139-1435747167.jpg

Em chẳng dám nói thật, khổ lắm cơ.

a6-3267-1435747168.jpg

Anh ấy nuôi râu xinh quá :))

a7-1178-1435747168.jpg
a8-7722-1435747168.jpg

Thông báo MC đã ngất xỉu.

a9-6116-1435747168.jpg

Choài ơi, ai giải thích giùm em với ạ.

a10.jpg

Dự là sau cú ném này hai người sẽ lao vào nhau.

a11.jpg

Cả nhà có biết em này tên là gì không ạ?

a12.jpg

Tạp vụ đòi hỏi như thư ký :))

a13.jpg

Trùi ui, mấy đứa nó đang đánh nhau kìa.

a14.jpg

Ông bố cần mẫn nhất năm.

a15.jpg

Ai chưa có cái gì thì chọn cái đấy nha.

a16.jpg

Gấu chụp hình cái nào.

a17.jpg

Cô ấy có cái máy phát sáng kỳ diệu ở trong váy kìa.

a18.jpg

Xem mặt ai xấu hơn.

Zon zon



*******************

Phát hiện bức thư bí ẩn với ngôn ngữ lạ trong chai tại Nga

Lá thư trong chai được tìm thấy tại Baltiysk, Nga - nơi từng là một thành phố quân sự thuộc khu vực Kaliningrad - đã khiến không ít nhà báo và nhà ngôn ngữ học phải bối rối.

1
Lá thư trong chai được tìm thấy tại Baltiysk, Nga. Ảnh: RT

Thứ ngôn ngữ kỳ lạ được sử dụng trong bức thư này có thể là do các sĩ quan Xô viết mã hóa. Bức thư đã được những công nhân xây dựng tìm thấy tại một công trường. Phát hiện bí ẩn này được đăng trên tờ báo địa phương Strana Kaliningrad.​

Theo bài báo​, chiếc chai đựng thư là từ thời Liên Xô và trông không có vẻ gì đáng chú ý, được bịt bằng nút bấc và sáp.

Tò mò, những công nhân đã đập vỡ chiếc chai và phát hiện bức thư bí ẩn. Bất ngờ đã đến sau khi chiếc chai được gửi tới các nhà ngôn ngữ học, nhưng ngay cả những chuyên gia này cũng không thể xác định được chữ viết trong đó thuộc về ngôn ngữ nào. Chữ trong bức thư được viết bằng chữ cái Latin, trên một tờ giấy cũ đã ngả vàng.

Những nhà giải mã địa phương cho rằng bức thư được viết bằng cách sử dụng một thuật toán mã hóa, và cho biết họ sẽ cố gắng giải mã chữ viết trong thư.

"Chúng tôi sẽ cố gắng tìm chìa khóa để giải mã, tuy nhiên chúng tôi không biết quá trình này sẽ kéo dài bao lâu, và liệu chúng tôi có thành công hay không," Sergey Aleshnikov, một chuyên gia bảo mật máy tính thuộc Đại học Immanuel Kant trong khu vực cho biết.
Aleshnikov và các đồng nghiệp sẽ số hóa đoạn văn và đếm tần số của một số ký tự nhất định trong đó. Chẳng hạn, chữ cái được sử dụng nhiều nhất trong nhiều ngôn ngữ chính là chữ "e", ông giải thích. Điều này sẽ giúp so sánh đoạn văn được mã hóa với những ngôn ngữ hiện có.

Các nhà báo của tờ Strana Kaliningrad lưu ý rằng Baltiysk là một thành phố cảng quân sự, có nghĩa là lá thư có thể đã được mã hóa bởi quân đội Xô viết. Tuy nhiên, đoạn văn cũng có thể được trẻ viết ra như một câu đố giải mã, Aleshnikov cho biết.
"Thậm chí nếu đây chỉ là trò đùa của ai đó, thì đoạn mã cũng có thể là do người trong quân đội soạn ra. Dù sao đi nữa, nếu có ai đó nhận ra 'tác phẩm' của mình, xin vui lòng thông báo cho phòng biên tập của chúng tôi," các nhà báo của tờ Strana Kaliningrad viết.
Baltyisk là cảng biển nằm xa nhất về phía tây của Nga. Nằm trên bờ biển Baltic, nơi đây là phần đất tách khỏi lãnh thổ của Nga, không có kết nối đất liền với phần còn lại của Nga. Trước năm 1946, Baltyisk được biết đến với cái tên Pillau (tên tiếng Đức). Trong thời kỳ Xô Viết, thành phố này từng là một căn cứ hải quân quân sự khép kín, và trong thời kỳ chiến tranh lạnh, đây là nơi đặt căn cứ không quân Baltyisk. Người nước ngoài hoặc những người không có giấy phép bị cấm không được vào khu vực này.



*******************

Những thác nước bí mật đẹp nhất hành tinh

Để tới được những thác nước ấn tượng nằm sâu trong rừng rậm hay thung lũng này, du khách phải đi bộ, leo núi qua quãng đường dài vất vả.

Thác Havasu (Arizona, Mỹ): Thác Havasupai thuộc khu bảo tồn cùng tên ở hạt Coconino ở góc tây nam Công viên quốc gia Grand Canyon, nổi tiếng với làn nước xanh biếc và dải thác tuyệt đẹp. Không nhiều du khách tới được đây do phải leo bộ qua quãng đường dài 13 km. Ảnh: Grindtv.
Thác Havasu (Arizona, Mỹ): Thác Havasupai thuộc khu bảo tồn cùng tên ở hạt Coconino ở góc tây nam Công viên quốc gia Grand Canyon, nổi tiếng với làn nước xanh biếc và dải thác tuyệt đẹp. Không nhiều du khách tới được đây do phải leo bộ qua quãng đường dài 13 km. Ảnh: Grindtv.
Thác ở Plitvice (Croatia): Công viên quốc gia Hồ Plitvice không có gì xa lạ với du khách, nhưng càng đi sâu vào trong càng vắng người. Mỗi tuyến đường đều đi ngang qua một vài thác nước trong vắt và mát lạnh.
Thác ở Plitvice (Croatia): Công viên quốc gia Hồ Plitvice không có gì xa lạ với du khách, nhưng càng đi sâu vào trong càng vắng người. Mỗi tuyến đường đều đi ngang qua một vài thác nước trong vắt và mát lạnh. Ảnh: Thrilist.
Thác Kuang Si (Lào): Đây là thiên đường bơi lội nhiệt đới, với những thác nước cao 60 m đổ xuống các hồ nước xanh ngọc trước khi tất cả hòa vào một hồ lớn tuyệt đẹp.
Thác Kuang Si (Lào): Đây là thiên đường bơi lội nhiệt đới, với những thác nước cao 60 m đổ xuống các hồ nước xanh ngọc trước khi tất cả hòa vào một hồ lớn tuyệt đẹp. Ảnh: Clint Burkinshaw.
Thác Cummins (Tennessee, Mỹ): Sau 20 phút đi bộ qua miền quê của Tennessee, du khách sẽ đến chân thác nước Cummins. Hồ nước mát mẻ dưới chân thác là nơi lý tưởng để bạn thỏa thích bơi lội trong một buổi chiều oi bức. Ảnh: Thousandwonders.
Thác Cummins (Tennessee, Mỹ): Sau 20 phút đi bộ qua miền quê của Tennessee, du khách sẽ đến chân thác nước Cummins. Hồ nước mát mẻ dưới chân thác là nơi lý tưởng để bạn thỏa thích bơi lội trong một buổi chiều oi bức. Ảnh: Thousandwonders.
Thác Sipi (Uganda): Sau một ngày đi qua rừng rậm trên đỉnh Elgon ở Đông Uganda, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác khổng lồ đổ xuống từ độ cao 100 m.
Thác Sipi (Uganda): Sau một ngày đi qua rừng rậm trên đỉnh Elgon ở Đông Uganda, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác khổng lồ đổ xuống từ độ cao 100 m. Ảnh: Thrilist.
Thác Rio Celeste (Costa Rica): Hãy đi theo dòng nước xanh biếc chảy qua Công viên quốc gia Núi lửa Tenorio, bạn sẽ tới thác nước có màu sắc lạ lùng này. Ảnh: Yaplakal.
Thác Rio Celeste (Costa Rica): Hãy đi theo dòng nước xanh biếc chảy qua Công viên quốc gia Núi lửa Tenorio, bạn sẽ tới thác nước có màu sắc lạ lùng này. Ảnh: Yaplakal.
Thác Tinago (Philippines): 500 bậc thang sẽ dẫn bạn xuống chân thác để ngắm nhìn và tận hưởng làn nước mát lạnh nơi đây. Nếu đi xa hơn một chút, du khách sẽ thấy một hang ngầm nơi nước chảy xuống tạo ra âm thanh dữ dội như tiếng tàu chạy.
Thác Tinago (Philippines): 500 bậc thang sẽ dẫn bạn xuống chân thác để ngắm nhìn và tận hưởng làn nước mát lạnh nơi đây. Nếu đi xa hơn một chút, du khách sẽ thấy một hang ngầm nơi nước chảy xuống tạo ra âm thanh dữ dội như tiếng tàu chạy. Ảnh: Thrilist.
Thác Kaieteur (Zimbabwe): Sông Potaro đổ xuống từ độ cao 225 m (cao gấp 4 lần thác Niagara) giữa khung cảnh rừng núi ấn tượng, hùng vĩ. Ảnh: Wondermondo.
Thác Kaieteur (Zimbabwe): Sông Potaro đổ xuống từ độ cao 225 m (cao gấp 4 lần thác Niagara) giữa khung cảnh rừng núi ấn tượng, hùng vĩ. Ảnh: Wondermondo.
Thác Sekumpul (Indonesia): Nếu có dịp tới Bali, hãy bớt chút thời gian khám phá Sekumpul, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng. Cụm 7 thác này nằm sâu trong rừng rậm của Bali. Du khách chỉ có thể tới đây khi có hướng dẫn viên, sau nhiều tiếng đi bộ và leo núi.
Thác Sekumpul (Indonesia): Nếu có dịp tới Bali, hãy bớt chút thời gian khám phá Sekumpul, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng. Cụm 7 thác này nằm sâu trong rừng rậm của Bali. Du khách chỉ có thể tới đây khi có hướng dẫn viên, sau nhiều tiếng đi bộ và leo núi. Ảnh: Thrilist.
Thác Kapoloa (Hawaii, Mỹ): Thác nước cao 150 m này nằm trên một khu đất tư nhân sâu trong thung lũng Pololu. Bạn có thể leo qua thác lên độ cao 300 m để ngắm toàn cảnh thung lũng phía dưới. Ảnh: Lonelyplanet.Phóng to
Thác Kapoloa (Hawaii, Mỹ): Thác nước cao 150 m này nằm trên một khu đất tư nhân sâu trong thung lũng Pololu. Bạn có thể leo qua thác lên độ cao 300 m để ngắm toàn cảnh thung lũng phía dưới. Ảnh: Lonelyplanet.
*********************

Con cái các cựu tổng thống Mỹ giờ ra sao?

Từng có một thời gian dài là tâm điểm chú ý của công chúng, "những đứa trẻ đệ nhất" hiện giờ như thế nào sau nhiều năm rời Nhà Trắng?

1
Chelsea Clinton - Phó chủ tịch Quỹ Clinton: Con gái tổng thống thứ 42 của Mỹ - Bill Clinton. Câu nói "quả táo rơi xuống gần cây" đặc biệt đúng khi nói tới con gái nhà Clinton. Trong khi mẹ tập trung cho chiến dịch tranh cử Tổng thống, thì cô con gái Chelsea cũng dồn sức cho Quỹ Clinton, cổ súy cho các hoạt động của quỹ trong cuộc chiến chống béo phì ở trẻ em và các vấn đề y tế toàn cầu. Trước đó, cô gái tốt nghiệp đại học Stanford này làm phóng viên đặc biệt cho NBC News. Chelsea Clinton, hiện 35 tuổi, đã kết hôn với anh Marc Mezvinsky. Họ sinh được cô con gái đầu lòng Charlotte vào mùa hè năm ngoái.
1
Steven Ford - Diễn viên nổi tiếng, con trai tổng thống thứ 38 của Mỹ - Gerald Ford. Steven Ford, 59 tuổi, đã tham gia kịch truyền hình The Young and The Restless vào năm 1981 với vai P.I Andy Richards. Sau đó, Steven đã xuất hiện trong hàng loạt bộ phim, như "Armageddon," "Black Hawk Down," "When Harry Met Sally," và "Transformers". Gần đây, Steven Ford rút khỏi vai trò Chủ tịch Quỹ Tổng thống Ford, nhưng vẫn tiếp tục duy trì những di sản của người cha, thường xuyên phát biểu tại các sự kiện và đi thuyết trình ở khắp nước Mỹ.
1
Caroline Kennedy - Đại sứ Mỹ tại Nhật, Con gái của Tổng thống Mỹ thứ 35 - John F. Kennedy. Sau khi được rèn luyện trong môi trường ngoại giao một thời gian dài, Caroline Kennedy đã có một công việc cực kỳ phù hợp với mình - là Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản. Tuy nhiên, mới đây, Caroline đã khuấy động tranh cãi trên Twitter, khi công khai lên án việc săn cá voi hàng năm, bất kể việc này là một truyền thống ở Nhật. Là cựu luật sư, năm nay 57 tuổi, Caroline Kennedy cũng giữ chức Chủ tịch Thư viện Tổng thống JFK và đã viết 9 cuốn sách ăn khách về Luật Hiến pháp, lịch sử Mỹ... Cũng giống như người cha, bà là một người ủng hộ mạnh mẽ cho tự do thương mại, khuyến khích đảng Dân chủ có hướng tiếp cận tương tự vì lợi ích của mối quan hệ giữa Mỹ với châu Á.
1
John E. "Jeb" Bush - Tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016., Là con trai của Tổng thống Mỹ thứ 41 - George H.W Bush. Jeb Bush đã tìm được một chỗ đứng trên chính trường với tư cách là cựu Thống đốc bang Florida. Ông đang tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Ứng viên 62 tuổi này đã khởi nghiệp sớm trong các tập đoàn liên doanh, trước khi chuyển sang lĩnh vực chính trị. Gần đây, Jeb Bush công bố số tiền hoàn thuế 33 năm trở lại đây như một dấu hiệu để chứng tỏ với các cử tri rằng, ông đánh giá cao sự minh bạch.
1
Lynda Bird Johnson Robb - Ủng hộ bình đẳng cho phụ nữ và người thiểu số, con gái của Lyndon Johnson. Cha Lynda là Tổng thống thứ 36 của Mỹ. Bà hiện đã 71 tuổi. Vào những năm 1970, bà là Chủ tịch Ủy ban cố vấn cho tổng thống về phụ nữ, chịu trách nhiệm thực thi các ủy nhiệm của Tổng thống Jimmy Carter trong vấn đề thúc đẩy bình đẳng giới. Lynda là người công khai ủng hộ hôn nhân đồng giới và từng tuyên bố trong một cuộc trả lời phỏng vấn năm ngoái rằng, bà tin rằng cha mình cũng làm như vậy.
1
Jenna Bush Hager - Phóng viên chương trình truyền hình Today của đài NBC, con gái của Tổng thống Mỹ thứ 43 - George W. Bush. Jenna Bush Hager hiện là một phóng viên của chương trình Today và cộng tác viên chương trình Nightly News. Ngoài ra, Jenna còn là biên tập viên của tạp chí Southern Living, Chủ tịch nhóm Thế hệ tiếp theo của UNICEF. Jenna, 33 tuổi, đang mang bầu cô con gái thứ hai. Cô sẽ lâm bồn vào cuối hè này.
1
Michael Reagan - MC có tiếng của chương trình trò chuyện trên sóng phát thanh, con trai của Tổng thống Mỹ thứ 40 - Ronald Reagan. Michael Reagan, 70 tuổi, bắt đầu sự nghiệp như một người bán hàng trong một công ty về quốc phòng-không gian. Sau này, Michael cũng cố theo bước cha để vào Hollywood. Tuy nhiên, ông lại tìm thấy một chỗ đứng thích hợp, đó là người dẫn chương trình cho các cuộc trò chuyện về chính trị trên đài phát thanh. Ông dẫn chương trình suốt 26 năm và viết hàng loạt hồi ký, cũng như viết bài cho các hãng tin khác nhau.
1o ảnh
Tricia Nixon Cox - Sống cuộc đời bình lặng cùng gia đình ở Manhattan, con gái của Tổng thống Mỹ thứ 37 - Richard Nixon. Trisha Nixon Cox từng tháp tùng cha trong nhiều chuyến công cán. Tuy nhiên, bà hiện đã tránh xa sự chú ý của dư luận, kể từ khi lập gia đình cách đây hơn 40 năm. Bà vẫn đang giữ một vai trò trong Quỹ Richard Nixon. Trisha Nixon Cox hiện đã 69 tuổi.
1
George W. Bush - Tổng thống Mỹ giai đoạn 2001 - 2009, con trai của Tổng thống Mỹ thứ 41 - George H.W. Bush. Hiện giờ, Tổng thống thứ 43 của nước Mỹ đang tận hưởng thời gian nhàn nhã sau khi về hưu, với tư cách là ông ngoại và một họa sĩ.
1Phóng to
Susan Ford Bales - Phóng viên cho một ấn phẩm nổi tiếng, con gái của Tổng thống Mỹ thứ 38 - Gerald Ford. Là con gái duy nhất của Tổng thống Ford, bà Susan đã học nhiếp ảnh dưới sự kèm cặp của phóng viên Nhà Trắng David Kennerly. Bà sau này trở thành phóng viên ảnh của nhiều hãng tin, gồm cả APNewsweek.
*******************

Hồ bơi tự nhiên đẹp nhất thế giới

Hồ nước này nằm trên đảo núi lửa Samoa, đem lại cho du khách trải nghiệm phấn khích và thú vị khi được đắm mình trong làn nước trong vắt giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Rãnh To Sua (nghĩa là “hố lớn” trong tiếng địa phương) nằm ở làng Lotofaga, bờ Nam đảo Upolu, Samoa. Khi núi nửa phun trào trên đảo, một phần mặt đất sụp xuống và tạo ra hố sâu 30 m này.
Rãnh To Sua (nghĩa là “hố lớn” trong tiếng địa phương) nằm ở làng Lotofaga, bờ Nam đảo Upolu, Samoa. Khi núi lửa phun trào trên đảo, một phần mặt đất sụp xuống và tạo ra hố sâu 30 m. Ảnh: Daily Mail.
Một thang dẫn xuống hồ nước thường được du khách dùng làm điểm nhảy (nếu mực nước trong hồ đủ cao).
Một thang dẫn xuống hồ nước thường được du khách dùng làm điểm nhảy (nếu mực nước trong hồ đủ cao). Ảnh: Daily Mail.
Cây cối xanh tươi trên miệng hố làm nổi bật làn nước trong vắt như pha lê, với nhiều loài cá nhiệt đới và đáy cát đẹp. Hàng loạt kênh nối với biển Nam Thái Bình Dương khiến hồ không bao giờ cạn nước.
Cây cối xanh tươi trên miệng hố làm nổi bật làn nước trong vắt như pha lê, với nhiều loài cá nhiệt đới và đáy cát đẹp. Hàng loạt kênh nối với biển Nam Thái Bình Dương khiến hồ không bao giờ cạn nước. Ảnh: Onetikk.
Để bảo vệ điểm đến tuyệt diệu này, cũng như bảo đảm an toàn cho khách tham quan, những ai xuống đây bơi lội cần trả phí 15 USD với người lớn, 6 USD với trẻ em trên 7 tuổi.
Để bảo vệ điểm đến tuyệt diệu này, cũng như bảo đảm an toàn cho khách tham quan, những ai xuống đây bơi lội cần trả phí 15 USD với người lớn, 6 USD với trẻ em trên 7 tuổi. Ảnh: National Geographic.
Du khách được cảnh báo nên cẩn thận khi đi theo bậc thang xuống hồ do đôi khi chúng khá trơn. Ảnh: Atbreak.
Du khách được cảnh báo nên cẩn thận khi đi theo bậc thang xuống hồ do đôi khi chúng khá trơn. Ảnh: Atbreak.
Những người đã từng đến đây đều hết lời khen ngợi hồ bơi tự nhiên độc đáo này. Andrea R. viết trên TripAdvisor như sau: “Chúng tôi tới thăm To Sua vào tháng năm và lập tức mê mệt nơi này. Hồ thật đẹp, nước ấm và trong vắt, như thiên đường hạ giới vậy’.Phóng to
Những người đã từng đến đây đều hết lời khen ngợi hồ bơi tự nhiên độc đáo này. Andrea R. viết trên TripAdvisor: “Chúng tôi tới thăm To Sua vào tháng 5 và lập tức mê mệt nơi này. Hồ thật đẹp, nước ấm và trong vắt, như thiên đường hạ giới vậy’. Ảnh: Huffingtonpost.
***********************

julia 1

julia 2

julia 3

julia 4

julia 5

julia 6

julia 7

julia 8

julia 9

julia 10

julia 11



***********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 05- 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

ĐT Chile và Argentina đều khao khát và đặt quyết tâm cao trong việc trở thành nhà vô địch Copa America 2015. Lý do là đội chủ nhà Chile chưa giành chiến thắng dù đã dự bốn trận chung kết. Còn Argentina

*************************

Hạ Argentina, ĐT Chile lần đầu vô địch Copa America

Hòa 0-0 sau 120 phút, ĐT Chile và Argentina bước vào loạt sút luân lưu 11 m. Giành chiến thắng 4-1, ĐT Chile lần đầu vô địch Copa America.

ĐT Chile và Argentina đều khao khát và đặt quyết tâm cao trong việc trở thành nhà vô địch Copa America 2015. Lý do là đội chủ nhà Chile chưa giành chiến thắng dù đã dự bốn trận chung kết. Còn Argentina lần gần nhất lên ngôi ở Copa America cách đây 22 năm.

Sở hữu hàng tấn công với nhiều tiền đạo xuất sắc, ĐT Argentina có nhiều pha lên bóng hơn sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các học trò của HLV Martino vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức tốt bên phía Chile.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên là pha chọc khe của Messi cho Aguero ở phút thứ 6. Tiền đạo đang chơi cho Man City ngã trong khu vực 16m50 của Chile, nhưng trọng tài không cho Argentina hưởng quả penalty. Sau đó, Messi tiếp tục tạo ra cơ hội ghi bàn với cú treo bóng đẹp cho Aguero, nhưng cầu thủ khoác áo số 11 lại đánh đầu đi đúng vị trí của thủ môn Bravo.

Hạ Argentina, ĐT Chile lần đầu vô địch Copa America
ĐT Chile lần đầu vô địch Copa America sau khi vượt qua Argentina trong trận chung kết. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, ĐT Chile chủ yếu thực hiện các pha phản công nhanh. Từ đường chuyền dài hoặc phát bóng của thủ môn Bravo, hai tiền đạo Vargas và Sanchez thực hiện những pha bứt tốc độ và dứt điểm. Tuy nhiên, các cú sút vội vàng của hai tiền đạo bên phía đội chủ nhà đều thiếu chính xác.

Diễn biến ở hiệp 2 không khác nhiều so với 45 phút đầu trận. Các cầu thủ Chile chịu khó di chuyển và áp sát ngay khi đối phương có bóng từ giữa sân. ĐT Chile luôn có ít nhất hai cầu thủ theo kèm những mũi nhọn tấn công của Argentina. Chiến thuật trên giúp họ thành công trong việc giữ sạch lưới sau 90 phút chính thức và 2 hiệp phụ.

Trong loạt sút luân lưu 11 m, bốn cầu thủ Chile đều thực hiện thành công. Bên phía ĐT Argentina, Higuain sút vọt xà, còn Banega không đánh bại được thủ môn Bravo. Giành chiến thắng với tỷ số 4-1, ĐT Chile vô địch Copa America 2015. Đây cũng là lần đầu Chile giành chiến thắng sau 5 lần vào chung kết. Còn ĐT Argentina chưa thể giải cơn khát danh hiệu kể từ trận thắng Mexico 2-1 năm 1993.



*********************

Thị trưởng cưới cá sấu để cầu may cho người dân

Người dân một thị trấn ở Mexico vừa mừng đón “đệ nhất phu nhân” đặc biệt. Thị trưởng của họ mới cưới một nàng cá sấu mõm ngắn - con vật được coi là công chúa tại vùng này.

Vào ngày 30/6 vừa qua, ông Joel Vazquez Rojas, thị trưởng thị trấn San Pedro Huamelula, đã tổ chức một lễ cưới truyền thống với nàng công chúa cá sấu có tên María Isabel, trước sự chứng kiến và chúc mừng của hàng trăm người.

Tạo hôn cho ngài thị trưởng và cá sấu là nghi lễ được tổ chức hàng năm ở San Pedro Huamelula, với niềm tin sẽ mang lại cá tôm trù phú cho ngư dân sống trong thị trấn ven biển Thái Bình Dương này. Vì vậy, trước đó ông Rojas đã có nhiều cô vợ cá sấu. Năm nay, vợ mới của ông là một nàng cá sấu 3 tuổi.

Thị trưởng Joel Vazquez Rojas, bên vợ con là người bình thường
và cô vợ cá sấu mới cưới
Thị trưởng Joel Vazquez Rojas, bên vợ con là người bình thường và cô vợ cá sấu mới cưới

Trong ngày trọng đại, vợ lẽ của ngài thị trưởng khá bận rộn. Maria không những phải ăn vận bộ váy cưới rườm rà với khăn voan trắng và bị bịt mõm bằng một miếng băng dán dày để tiến lên bục làm lễ mà còn tham gia nghi lễ rửa tội trước giờ vàng.

“Công chúa” Maria Isabel mặc lễ phục cưới màu trắng
“Công chúa” Maria Isabel mặc lễ phục cưới màu trắng
Maria được rửa tội
Maria được rửa tội

Cũng giống như bao đám cưới khác giữa hai người bình thường, tiệc mừng lễ thành hôn của thị trưởng và vợ cá sấu được tổ chức tưng bừng. Sau những nghi thức truyền thống, “cô dâu” Maria được thay một bộ trang phục sặc sỡ và tham gia tiệc ăn uống, nhảy nhót cùng chồng mới. Thậm chí đám cưới của ngài thị trưởng còn có pháo hoa ăn mừng. Toàn bộ chi phí của bữa tiệc được trả bởi hội đồng nhân dân thị trấn.

May
Theo Dailymail



 


***********************

Tàu ngầm có khả năng tàng hình trước mọi đối thủ

Một công ty vừa công bố những ảnh thiết kế của tàu ngầm tàng hình "hiện đại nhất thế giới" mà họ sắp bàn giao cho lực lượng hải quân Thụy Điển

Công ty Saab (Thụy Điển) vừa công bố mẫu tàu ngầm tàng hình
Công ty Saab (Thụy Điển) vừa công bố mẫu tàu ngầm tàng hình "hiện đại nhất thế giới". Tàu A26 có lượng giãn nước 1.900 tấn, dài 63 m, rộng 6,4 m, trang bị công nghệ tàng hình "bóng ma" khiến các đối thủ không thể phát hiện nó.
Tàu ngầm có thể hoạt động dưới biển trong một thời gian rất lâu, như sử dụng biện pháp
Tàu ngầm có thể hoạt động dưới biển trong một thời gian rất dài, sử dụng biện pháp "giả chết" để ẩn nấp. Các thợ lặn có thể rời tàu để hoạt động và quay trở lại sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Tàu cũng đủ lớn để triển khai và thu hồi những thiết bị tự vận hành dưới nước (UUV).
Mẫu thiết kế đuôi và thân tàu ngầm tàng hình A26. Tàu còn trang bị các ống phóng ngư lôi, thủy lô và tên lửa hành trình.
Mẫu thiết kế đuôi và thân A26. Tàu còn mang theo các ống phóng ngư lôi, thủy lôi và tên lửa hành trình.
Tàu A26 không phải là tàu ngầm hạt nhân mà sừ dụng diesel-điện thông thường để hoạt động. Nó đã trải qua cuộc kiểm tra hoạt động ở độ sâu 200 m dưới mực nước biển.
A26 không phải là tàu ngầm hạt nhân. Nó sừ dụng động cơ diesel-điện thông thường để hoạt động. 
 Hải quân Thụy Điển đã ký hợp đồng trị giá hơn 1 tỷ USD với công ty Saab để đặt mua hai tàu A26. Dự kiến, lực lượng này sẽ tiếp nhận các tàu vào cuối năm 2018 và 2019. Hải quân Thụy Điển đã ký hợp đồng trị giá hơn một tỷ USD với công ty Saab để mua hai tàu A26. Họ sẽ tiếp nhận các tàu vào cuối năm 2018 và 2019.

*******************

Cảm giác khi ra khỏi phòng thi sớm nhất

Chiêu quay bài bá đạo của thí sinh; Chỉ đăng ký thi tốt nghiệp THPT mà mọi người cứ gọi điện chúc thi Đại học tốt nhé...
a1-8193-1435747166.jpg

Các chiêu quay cóp bá đạo của sĩ tử.

a2-9911-1435747167.jpg

Thật tự hào, và lúc này mọi tuyên ngôn của bạn đều trở thành tin hot :))

a3-8658-1435747167.jpg

Phát minh này có ai thử chưa?

a4-5567-1435747167.jpg

Anh ấy cosplay thật quyến rũ.

a5-6139-1435747167.jpg

Em chẳng dám nói thật, khổ lắm cơ.

a6-3267-1435747168.jpg

Anh ấy nuôi râu xinh quá :))

a7-1178-1435747168.jpg
a8-7722-1435747168.jpg

Thông báo MC đã ngất xỉu.

a9-6116-1435747168.jpg

Choài ơi, ai giải thích giùm em với ạ.

a10.jpg

Dự là sau cú ném này hai người sẽ lao vào nhau.

a11.jpg

Cả nhà có biết em này tên là gì không ạ?

a12.jpg

Tạp vụ đòi hỏi như thư ký :))

a13.jpg

Trùi ui, mấy đứa nó đang đánh nhau kìa.

a14.jpg

Ông bố cần mẫn nhất năm.

a15.jpg

Ai chưa có cái gì thì chọn cái đấy nha.

a16.jpg

Gấu chụp hình cái nào.

a17.jpg

Cô ấy có cái máy phát sáng kỳ diệu ở trong váy kìa.

a18.jpg

Xem mặt ai xấu hơn.

Zon zon



*******************

Phát hiện bức thư bí ẩn với ngôn ngữ lạ trong chai tại Nga

Lá thư trong chai được tìm thấy tại Baltiysk, Nga - nơi từng là một thành phố quân sự thuộc khu vực Kaliningrad - đã khiến không ít nhà báo và nhà ngôn ngữ học phải bối rối.

1
Lá thư trong chai được tìm thấy tại Baltiysk, Nga. Ảnh: RT

Thứ ngôn ngữ kỳ lạ được sử dụng trong bức thư này có thể là do các sĩ quan Xô viết mã hóa. Bức thư đã được những công nhân xây dựng tìm thấy tại một công trường. Phát hiện bí ẩn này được đăng trên tờ báo địa phương Strana Kaliningrad.​

Theo bài báo​, chiếc chai đựng thư là từ thời Liên Xô và trông không có vẻ gì đáng chú ý, được bịt bằng nút bấc và sáp.

Tò mò, những công nhân đã đập vỡ chiếc chai và phát hiện bức thư bí ẩn. Bất ngờ đã đến sau khi chiếc chai được gửi tới các nhà ngôn ngữ học, nhưng ngay cả những chuyên gia này cũng không thể xác định được chữ viết trong đó thuộc về ngôn ngữ nào. Chữ trong bức thư được viết bằng chữ cái Latin, trên một tờ giấy cũ đã ngả vàng.

Những nhà giải mã địa phương cho rằng bức thư được viết bằng cách sử dụng một thuật toán mã hóa, và cho biết họ sẽ cố gắng giải mã chữ viết trong thư.

"Chúng tôi sẽ cố gắng tìm chìa khóa để giải mã, tuy nhiên chúng tôi không biết quá trình này sẽ kéo dài bao lâu, và liệu chúng tôi có thành công hay không," Sergey Aleshnikov, một chuyên gia bảo mật máy tính thuộc Đại học Immanuel Kant trong khu vực cho biết.
Aleshnikov và các đồng nghiệp sẽ số hóa đoạn văn và đếm tần số của một số ký tự nhất định trong đó. Chẳng hạn, chữ cái được sử dụng nhiều nhất trong nhiều ngôn ngữ chính là chữ "e", ông giải thích. Điều này sẽ giúp so sánh đoạn văn được mã hóa với những ngôn ngữ hiện có.

Các nhà báo của tờ Strana Kaliningrad lưu ý rằng Baltiysk là một thành phố cảng quân sự, có nghĩa là lá thư có thể đã được mã hóa bởi quân đội Xô viết. Tuy nhiên, đoạn văn cũng có thể được trẻ viết ra như một câu đố giải mã, Aleshnikov cho biết.
"Thậm chí nếu đây chỉ là trò đùa của ai đó, thì đoạn mã cũng có thể là do người trong quân đội soạn ra. Dù sao đi nữa, nếu có ai đó nhận ra 'tác phẩm' của mình, xin vui lòng thông báo cho phòng biên tập của chúng tôi," các nhà báo của tờ Strana Kaliningrad viết.
Baltyisk là cảng biển nằm xa nhất về phía tây của Nga. Nằm trên bờ biển Baltic, nơi đây là phần đất tách khỏi lãnh thổ của Nga, không có kết nối đất liền với phần còn lại của Nga. Trước năm 1946, Baltyisk được biết đến với cái tên Pillau (tên tiếng Đức). Trong thời kỳ Xô Viết, thành phố này từng là một căn cứ hải quân quân sự khép kín, và trong thời kỳ chiến tranh lạnh, đây là nơi đặt căn cứ không quân Baltyisk. Người nước ngoài hoặc những người không có giấy phép bị cấm không được vào khu vực này.



*******************

Những thác nước bí mật đẹp nhất hành tinh

Để tới được những thác nước ấn tượng nằm sâu trong rừng rậm hay thung lũng này, du khách phải đi bộ, leo núi qua quãng đường dài vất vả.

Thác Havasu (Arizona, Mỹ): Thác Havasupai thuộc khu bảo tồn cùng tên ở hạt Coconino ở góc tây nam Công viên quốc gia Grand Canyon, nổi tiếng với làn nước xanh biếc và dải thác tuyệt đẹp. Không nhiều du khách tới được đây do phải leo bộ qua quãng đường dài 13 km. Ảnh: Grindtv.
Thác Havasu (Arizona, Mỹ): Thác Havasupai thuộc khu bảo tồn cùng tên ở hạt Coconino ở góc tây nam Công viên quốc gia Grand Canyon, nổi tiếng với làn nước xanh biếc và dải thác tuyệt đẹp. Không nhiều du khách tới được đây do phải leo bộ qua quãng đường dài 13 km. Ảnh: Grindtv.
Thác ở Plitvice (Croatia): Công viên quốc gia Hồ Plitvice không có gì xa lạ với du khách, nhưng càng đi sâu vào trong càng vắng người. Mỗi tuyến đường đều đi ngang qua một vài thác nước trong vắt và mát lạnh.
Thác ở Plitvice (Croatia): Công viên quốc gia Hồ Plitvice không có gì xa lạ với du khách, nhưng càng đi sâu vào trong càng vắng người. Mỗi tuyến đường đều đi ngang qua một vài thác nước trong vắt và mát lạnh. Ảnh: Thrilist.
Thác Kuang Si (Lào): Đây là thiên đường bơi lội nhiệt đới, với những thác nước cao 60 m đổ xuống các hồ nước xanh ngọc trước khi tất cả hòa vào một hồ lớn tuyệt đẹp.
Thác Kuang Si (Lào): Đây là thiên đường bơi lội nhiệt đới, với những thác nước cao 60 m đổ xuống các hồ nước xanh ngọc trước khi tất cả hòa vào một hồ lớn tuyệt đẹp. Ảnh: Clint Burkinshaw.
Thác Cummins (Tennessee, Mỹ): Sau 20 phút đi bộ qua miền quê của Tennessee, du khách sẽ đến chân thác nước Cummins. Hồ nước mát mẻ dưới chân thác là nơi lý tưởng để bạn thỏa thích bơi lội trong một buổi chiều oi bức. Ảnh: Thousandwonders.
Thác Cummins (Tennessee, Mỹ): Sau 20 phút đi bộ qua miền quê của Tennessee, du khách sẽ đến chân thác nước Cummins. Hồ nước mát mẻ dưới chân thác là nơi lý tưởng để bạn thỏa thích bơi lội trong một buổi chiều oi bức. Ảnh: Thousandwonders.
Thác Sipi (Uganda): Sau một ngày đi qua rừng rậm trên đỉnh Elgon ở Đông Uganda, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác khổng lồ đổ xuống từ độ cao 100 m.
Thác Sipi (Uganda): Sau một ngày đi qua rừng rậm trên đỉnh Elgon ở Đông Uganda, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác khổng lồ đổ xuống từ độ cao 100 m. Ảnh: Thrilist.
Thác Rio Celeste (Costa Rica): Hãy đi theo dòng nước xanh biếc chảy qua Công viên quốc gia Núi lửa Tenorio, bạn sẽ tới thác nước có màu sắc lạ lùng này. Ảnh: Yaplakal.
Thác Rio Celeste (Costa Rica): Hãy đi theo dòng nước xanh biếc chảy qua Công viên quốc gia Núi lửa Tenorio, bạn sẽ tới thác nước có màu sắc lạ lùng này. Ảnh: Yaplakal.
Thác Tinago (Philippines): 500 bậc thang sẽ dẫn bạn xuống chân thác để ngắm nhìn và tận hưởng làn nước mát lạnh nơi đây. Nếu đi xa hơn một chút, du khách sẽ thấy một hang ngầm nơi nước chảy xuống tạo ra âm thanh dữ dội như tiếng tàu chạy.
Thác Tinago (Philippines): 500 bậc thang sẽ dẫn bạn xuống chân thác để ngắm nhìn và tận hưởng làn nước mát lạnh nơi đây. Nếu đi xa hơn một chút, du khách sẽ thấy một hang ngầm nơi nước chảy xuống tạo ra âm thanh dữ dội như tiếng tàu chạy. Ảnh: Thrilist.
Thác Kaieteur (Zimbabwe): Sông Potaro đổ xuống từ độ cao 225 m (cao gấp 4 lần thác Niagara) giữa khung cảnh rừng núi ấn tượng, hùng vĩ. Ảnh: Wondermondo.
Thác Kaieteur (Zimbabwe): Sông Potaro đổ xuống từ độ cao 225 m (cao gấp 4 lần thác Niagara) giữa khung cảnh rừng núi ấn tượng, hùng vĩ. Ảnh: Wondermondo.
Thác Sekumpul (Indonesia): Nếu có dịp tới Bali, hãy bớt chút thời gian khám phá Sekumpul, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng. Cụm 7 thác này nằm sâu trong rừng rậm của Bali. Du khách chỉ có thể tới đây khi có hướng dẫn viên, sau nhiều tiếng đi bộ và leo núi.
Thác Sekumpul (Indonesia): Nếu có dịp tới Bali, hãy bớt chút thời gian khám phá Sekumpul, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng. Cụm 7 thác này nằm sâu trong rừng rậm của Bali. Du khách chỉ có thể tới đây khi có hướng dẫn viên, sau nhiều tiếng đi bộ và leo núi. Ảnh: Thrilist.
Thác Kapoloa (Hawaii, Mỹ): Thác nước cao 150 m này nằm trên một khu đất tư nhân sâu trong thung lũng Pololu. Bạn có thể leo qua thác lên độ cao 300 m để ngắm toàn cảnh thung lũng phía dưới. Ảnh: Lonelyplanet.Phóng to
Thác Kapoloa (Hawaii, Mỹ): Thác nước cao 150 m này nằm trên một khu đất tư nhân sâu trong thung lũng Pololu. Bạn có thể leo qua thác lên độ cao 300 m để ngắm toàn cảnh thung lũng phía dưới. Ảnh: Lonelyplanet.
*********************

Con cái các cựu tổng thống Mỹ giờ ra sao?

Từng có một thời gian dài là tâm điểm chú ý của công chúng, "những đứa trẻ đệ nhất" hiện giờ như thế nào sau nhiều năm rời Nhà Trắng?

1
Chelsea Clinton - Phó chủ tịch Quỹ Clinton: Con gái tổng thống thứ 42 của Mỹ - Bill Clinton. Câu nói "quả táo rơi xuống gần cây" đặc biệt đúng khi nói tới con gái nhà Clinton. Trong khi mẹ tập trung cho chiến dịch tranh cử Tổng thống, thì cô con gái Chelsea cũng dồn sức cho Quỹ Clinton, cổ súy cho các hoạt động của quỹ trong cuộc chiến chống béo phì ở trẻ em và các vấn đề y tế toàn cầu. Trước đó, cô gái tốt nghiệp đại học Stanford này làm phóng viên đặc biệt cho NBC News. Chelsea Clinton, hiện 35 tuổi, đã kết hôn với anh Marc Mezvinsky. Họ sinh được cô con gái đầu lòng Charlotte vào mùa hè năm ngoái.
1
Steven Ford - Diễn viên nổi tiếng, con trai tổng thống thứ 38 của Mỹ - Gerald Ford. Steven Ford, 59 tuổi, đã tham gia kịch truyền hình The Young and The Restless vào năm 1981 với vai P.I Andy Richards. Sau đó, Steven đã xuất hiện trong hàng loạt bộ phim, như "Armageddon," "Black Hawk Down," "When Harry Met Sally," và "Transformers". Gần đây, Steven Ford rút khỏi vai trò Chủ tịch Quỹ Tổng thống Ford, nhưng vẫn tiếp tục duy trì những di sản của người cha, thường xuyên phát biểu tại các sự kiện và đi thuyết trình ở khắp nước Mỹ.
1
Caroline Kennedy - Đại sứ Mỹ tại Nhật, Con gái của Tổng thống Mỹ thứ 35 - John F. Kennedy. Sau khi được rèn luyện trong môi trường ngoại giao một thời gian dài, Caroline Kennedy đã có một công việc cực kỳ phù hợp với mình - là Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản. Tuy nhiên, mới đây, Caroline đã khuấy động tranh cãi trên Twitter, khi công khai lên án việc săn cá voi hàng năm, bất kể việc này là một truyền thống ở Nhật. Là cựu luật sư, năm nay 57 tuổi, Caroline Kennedy cũng giữ chức Chủ tịch Thư viện Tổng thống JFK và đã viết 9 cuốn sách ăn khách về Luật Hiến pháp, lịch sử Mỹ... Cũng giống như người cha, bà là một người ủng hộ mạnh mẽ cho tự do thương mại, khuyến khích đảng Dân chủ có hướng tiếp cận tương tự vì lợi ích của mối quan hệ giữa Mỹ với châu Á.
1
John E. "Jeb" Bush - Tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016., Là con trai của Tổng thống Mỹ thứ 41 - George H.W Bush. Jeb Bush đã tìm được một chỗ đứng trên chính trường với tư cách là cựu Thống đốc bang Florida. Ông đang tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Ứng viên 62 tuổi này đã khởi nghiệp sớm trong các tập đoàn liên doanh, trước khi chuyển sang lĩnh vực chính trị. Gần đây, Jeb Bush công bố số tiền hoàn thuế 33 năm trở lại đây như một dấu hiệu để chứng tỏ với các cử tri rằng, ông đánh giá cao sự minh bạch.
1
Lynda Bird Johnson Robb - Ủng hộ bình đẳng cho phụ nữ và người thiểu số, con gái của Lyndon Johnson. Cha Lynda là Tổng thống thứ 36 của Mỹ. Bà hiện đã 71 tuổi. Vào những năm 1970, bà là Chủ tịch Ủy ban cố vấn cho tổng thống về phụ nữ, chịu trách nhiệm thực thi các ủy nhiệm của Tổng thống Jimmy Carter trong vấn đề thúc đẩy bình đẳng giới. Lynda là người công khai ủng hộ hôn nhân đồng giới và từng tuyên bố trong một cuộc trả lời phỏng vấn năm ngoái rằng, bà tin rằng cha mình cũng làm như vậy.
1
Jenna Bush Hager - Phóng viên chương trình truyền hình Today của đài NBC, con gái của Tổng thống Mỹ thứ 43 - George W. Bush. Jenna Bush Hager hiện là một phóng viên của chương trình Today và cộng tác viên chương trình Nightly News. Ngoài ra, Jenna còn là biên tập viên của tạp chí Southern Living, Chủ tịch nhóm Thế hệ tiếp theo của UNICEF. Jenna, 33 tuổi, đang mang bầu cô con gái thứ hai. Cô sẽ lâm bồn vào cuối hè này.
1
Michael Reagan - MC có tiếng của chương trình trò chuyện trên sóng phát thanh, con trai của Tổng thống Mỹ thứ 40 - Ronald Reagan. Michael Reagan, 70 tuổi, bắt đầu sự nghiệp như một người bán hàng trong một công ty về quốc phòng-không gian. Sau này, Michael cũng cố theo bước cha để vào Hollywood. Tuy nhiên, ông lại tìm thấy một chỗ đứng thích hợp, đó là người dẫn chương trình cho các cuộc trò chuyện về chính trị trên đài phát thanh. Ông dẫn chương trình suốt 26 năm và viết hàng loạt hồi ký, cũng như viết bài cho các hãng tin khác nhau.
1o ảnh
Tricia Nixon Cox - Sống cuộc đời bình lặng cùng gia đình ở Manhattan, con gái của Tổng thống Mỹ thứ 37 - Richard Nixon. Trisha Nixon Cox từng tháp tùng cha trong nhiều chuyến công cán. Tuy nhiên, bà hiện đã tránh xa sự chú ý của dư luận, kể từ khi lập gia đình cách đây hơn 40 năm. Bà vẫn đang giữ một vai trò trong Quỹ Richard Nixon. Trisha Nixon Cox hiện đã 69 tuổi.
1
George W. Bush - Tổng thống Mỹ giai đoạn 2001 - 2009, con trai của Tổng thống Mỹ thứ 41 - George H.W. Bush. Hiện giờ, Tổng thống thứ 43 của nước Mỹ đang tận hưởng thời gian nhàn nhã sau khi về hưu, với tư cách là ông ngoại và một họa sĩ.
1Phóng to
Susan Ford Bales - Phóng viên cho một ấn phẩm nổi tiếng, con gái của Tổng thống Mỹ thứ 38 - Gerald Ford. Là con gái duy nhất của Tổng thống Ford, bà Susan đã học nhiếp ảnh dưới sự kèm cặp của phóng viên Nhà Trắng David Kennerly. Bà sau này trở thành phóng viên ảnh của nhiều hãng tin, gồm cả APNewsweek.
*******************

Hồ bơi tự nhiên đẹp nhất thế giới

Hồ nước này nằm trên đảo núi lửa Samoa, đem lại cho du khách trải nghiệm phấn khích và thú vị khi được đắm mình trong làn nước trong vắt giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Rãnh To Sua (nghĩa là “hố lớn” trong tiếng địa phương) nằm ở làng Lotofaga, bờ Nam đảo Upolu, Samoa. Khi núi nửa phun trào trên đảo, một phần mặt đất sụp xuống và tạo ra hố sâu 30 m này.
Rãnh To Sua (nghĩa là “hố lớn” trong tiếng địa phương) nằm ở làng Lotofaga, bờ Nam đảo Upolu, Samoa. Khi núi lửa phun trào trên đảo, một phần mặt đất sụp xuống và tạo ra hố sâu 30 m. Ảnh: Daily Mail.
Một thang dẫn xuống hồ nước thường được du khách dùng làm điểm nhảy (nếu mực nước trong hồ đủ cao).
Một thang dẫn xuống hồ nước thường được du khách dùng làm điểm nhảy (nếu mực nước trong hồ đủ cao). Ảnh: Daily Mail.
Cây cối xanh tươi trên miệng hố làm nổi bật làn nước trong vắt như pha lê, với nhiều loài cá nhiệt đới và đáy cát đẹp. Hàng loạt kênh nối với biển Nam Thái Bình Dương khiến hồ không bao giờ cạn nước.
Cây cối xanh tươi trên miệng hố làm nổi bật làn nước trong vắt như pha lê, với nhiều loài cá nhiệt đới và đáy cát đẹp. Hàng loạt kênh nối với biển Nam Thái Bình Dương khiến hồ không bao giờ cạn nước. Ảnh: Onetikk.
Để bảo vệ điểm đến tuyệt diệu này, cũng như bảo đảm an toàn cho khách tham quan, những ai xuống đây bơi lội cần trả phí 15 USD với người lớn, 6 USD với trẻ em trên 7 tuổi.
Để bảo vệ điểm đến tuyệt diệu này, cũng như bảo đảm an toàn cho khách tham quan, những ai xuống đây bơi lội cần trả phí 15 USD với người lớn, 6 USD với trẻ em trên 7 tuổi. Ảnh: National Geographic.
Du khách được cảnh báo nên cẩn thận khi đi theo bậc thang xuống hồ do đôi khi chúng khá trơn. Ảnh: Atbreak.
Du khách được cảnh báo nên cẩn thận khi đi theo bậc thang xuống hồ do đôi khi chúng khá trơn. Ảnh: Atbreak.
Những người đã từng đến đây đều hết lời khen ngợi hồ bơi tự nhiên độc đáo này. Andrea R. viết trên TripAdvisor như sau: “Chúng tôi tới thăm To Sua vào tháng năm và lập tức mê mệt nơi này. Hồ thật đẹp, nước ấm và trong vắt, như thiên đường hạ giới vậy’.Phóng to
Những người đã từng đến đây đều hết lời khen ngợi hồ bơi tự nhiên độc đáo này. Andrea R. viết trên TripAdvisor: “Chúng tôi tới thăm To Sua vào tháng 5 và lập tức mê mệt nơi này. Hồ thật đẹp, nước ấm và trong vắt, như thiên đường hạ giới vậy’. Ảnh: Huffingtonpost.
***********************

julia 1

julia 2

julia 3

julia 4

julia 5

julia 6

julia 7

julia 8

julia 9

julia 10

julia 11



***********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm