Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 06 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

"Chúng tôi rời Nhà Trắng không những không có tiền mà còn "ngập" trong nợ nần. Khi tới đó, chúng tôi chỉ có hai bàn tay trắng và phải vật lộn với mỗi khoản chi tiêu như trả tiền mua nhà, học phí cho Chelsea.3
********************************
Mời coi bông bụp, !!!

Sắc đẹp của người thiếu nữ luôn được so sánh với vẻ đẹp của các loài hoa, cao quý thanh khiết như những nhánh lan rừng hay kiêu sa như những bông hồng… Bộ ảnh người mẫu nude nóng bỏng giữa thiên nhiên thanh bình với sự che chắn khéo léo của nhánh hoa râm bụt hẳn độc giả sẽ có một ánh nhìn mới mẻ về “kiệt tác thiên nhiên”.

Thiếu nữ Việt khỏa thân bên   hoa
Thiếu nữ Việt khỏa thân bên hoa
Mời chiêm ngưỡng bộ ảnh nóng bỏng của thiếu nữ bên hoa râm bụt:











***************************

Chết vì bát tiết canh

image
Tập quán ăn tiết canh ở Việt Nam có từ lâu đời. Đặc biệt, cánh mày râu rất thích món này.  Tuy nhiên, trong mỗi bát tiết canh ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều người là nạn nhân của tiết canh lợn.

image
Người đàn ông này bị suy đa tạng, mặt tím bầm vì nhiễm liên cầu khuẩn lợn phải xin về nhà chết.
Sáng 5/6, bệnh nhân Lê Đình H. được đưa đến BV đa khoa Hương Trà (Huế) với các triệu chứng sốt cao, người run cầm cập. Sau khi điều trị khoảng 3 giờ đồng hồ thì bệnh nhân có triệu chứng choáng, xuất hiện vết tím tái trên da... nên đã được chuyển lên BV TW Huế để điều trị.

Khi nhập viện, bệnh nhân đã suy hô hấp, trụy tim mạch, ngưng tim, ngưng thở và tử vong nên được gia đình đưa về nhà để tổ chức mai táng. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này dương tính với liên cầu khuẩn lợn.

image
Bệnh nhân Trần Văn Anh (39 tuổi ở Ninh Bình) bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn do ăn tiết canh đã tử vong sau 3 ngày nhập viện điều trị.
Bệnh nhân bị liên cầu khuẩn lợn, dẫn tới nhiễm trùng huyết suy đa tạng, có nhiều ban hoại tử đen toàn thân, đặc biệt là ở mặt.
Trước khi nhập viện một ngày, bệnh nhân có ăn tiết canh lợn ngoài chợ. Khi về nhà, bệnh nhân có biểu hiện sốt, khó thở… nhưng chỉ nghĩ là bị ốm thông thường nên tự điều trị ở nhà. Đến khi thấy tình trạng sức khỏe ngày càng nguy kịch mới nhập viện thì đã quá muộn.

image
Chân bệnh nhân nhiễm liên cầu khuẩn lợn.
Theo thông tin từ Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TW, từ đầu năm 2014 đến nay, Bệnh viện này tiếp nhận gần 10 ca bệnh liên quan đến liên cầu khuẩn lợn.

Trao đổi với VTC News, Ths – Bác sỹ Nguyễn Trung Cấp, Phó khoa Cấp cứu, BV bệnh Nhiệt đới TW cho biết: Tác nhân gây bệnh liên cầu lợn là một loại liên cầu khuẩn có tên là Streptococcus suis (S.suis). Vi khuẩn này thường cư trú ở đường hô hấp trên đặc biệt là xoang mũi, tai, hầu họng lợn. Tuy nhiên, vi khuẩn cũng có thể có trong đường tiêu hóa và đường sinh dục của lợn.

image
Trong một đàn lợn khỏe, cũng có một tỷ lệ nhất định các cá thể lợn mang vi khuẩn. Khi lợn bị ốm, sức đề kháng bị suy giảm thì liên cầu khuẩn mới gây viêm phổi hoặc nhiễm trùng huyết ở lợn. Như vậy, nhìn con lợn khỏe mạnh cũng không chắc rằng con lợn đó không mang trong người liên cầu khuẩn.

Đó là lý do tại sao, có những gia đình tự nuôi lợn, thấy lợn rất khỏe mạnh nhưng khi ăn tiết canh vẫn mắc liên cầu khuẩn và tử vong.

image
Bác sỹ Cấp nói: “Ở những con lợn khỏe mang liên cầu khuẩn, khi cắt tiết ở vùng cổ, vi khuẩn liên cầu khu trú ở dịch hầu họng lợn bị nhiễm sang tiết canh nên người ăn bị bệnh. Cũng có thể, cuống họng được dùng để đánh tiết canh chưa được nấu chín hẳn có chứa liên cầu khuẩn nên người ăn bị nhiễm.

Nếu con lợn được lấy tiết để làm tiết canh bị ốm vì liên cầu khuẩn, thì bản thân trong phổi lợn, tiết lợn đã có vi khuẩn nguy hiểm này.

Với người chế biến lợn nhiễm liên cầu khuẩn cũng có nguy cơ mắc phải do tay chân bị xước tiếp xúc với dịch, máu của lợn bệnh”.


Tuy nhiên, khi cùng ăn tiết canh một con lợn bị liên cầu khuẩn nhưng không phải ai cũng phát bệnh. Tùy cơ địa, sức đề kháng mỗi người mà người đó có bị phát thành bệnh hay không.

image
Bệnh nhân này phải cắt bỏ chân vì bị hoại tử do nhiễm liên cầu khuẩn lợn.
Theo Bác sỹ Cấp, khi phát bệnh trên người, vi khuẩn liên cầu này thường gây bệnh viêm màng não mủ hoặc nhiễm trùng huyết.

Với bệnh cảnh viêm màng não thường sốt cao, đau đầu, buồn nôn, nôn, ù tai, điếc, cứng gáy, rối loạn tri giác… xuất huyết đa dạng ở một số nơi trên cơ thể. 

Một số trường hợp xuất hiện các triệu chứng nhiễm khuẩn, nhiễm độc tiêu hoá với triệu chứng sốt, đi cầu nhiều lần, phân lỏng, cơ thể lạnh, run... trước khi có biểu hiệu của viêm màng não.

Với trường hợp bị nhiễm trùng huyết, bệnh nhân sốt cao liên tục, phát ban hoại tử từ màu hồng cánh sen, chuyển sang đỏ tím, lan ra toàn thân rồi hoại tử đen.

image
Nếu nặng, bệnh nhân có thể bị sốc nhiễm độc, trụy mạch, cơ thể lạnh, tụt huyết áp, nhiễm khuẩn huyết cấp tính, rối loạn đông máu nặng, suy hô hấp, suy đa phủ tạng... hôn mê và tử vong. Bệnh nhân bị suy đa phủ tạng thì khả năng tử vong chiếm tỷ lệ 45%- 50%.

image
Để tránh mắc liên cầu khuẩn lợn, bác sỹ Cấp khuyến cáo: Không nên mua thịt lợn có màu đỏ khác thường, xuất huyết hoặc phù nề. Thịt lợn phải nấu chín. Không ăn lợn chết, không ăn các món ăn tái, đặc biệt là tiết canh lợn. Những người có vết thương hở phải đeo găng tay khi tiếp xúc với thịt lợn tái hoặc sống.


VTC News

http://baomai.blogspot.com/2014/07/chet-vi-bat-tiet-canh.html
**********************

Thai phụ thoát chết thần kỳ ngay trước mũi tàu ở Trung Quốc

Một phụ nữ đang mang bầu đã ngã xuống đường ray tàu điện ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) khi một đoàn tàu đang vào ga và tưởng như cô sẽ mất mạng tới nơi.

Thai phụ thoát chết thần kỳ ngay trước mũi tàu ở Trung Quốc

Rất may bác tài đã dừng tàu kịp thời và nhân viên nhà ga cắt điện chạy xuống đường ray, ngăn không cho thảm kịch xảy ra.

Theo CCTV, đường tàu điện số 13 ở nhà ga Huoying tại Bắc Kinh luôn đông người vào giờ cao điểm. Vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng. Hàng nghìn hành khách tại nhà ga đã chứng kiến “phép lạ” kể trên.

“Người phụ nữ trông như đang trong độ tuổi 20" - Xiao, người có mặt tại hiện trường cho biết - "Các hành khách ở nhà ga đã vẫy tay báo hiệu để con tàu ngừng lại và không cán lên cô ấy".

Còn theo tờ Thời báo Bắc Kinh, đoàn tàu dừng lại chỉ cách người phụ nữ có 1 mét.

Nhân viên tại nhà ga Huoying nói rằng người phụ nữ mang bầu 6 tháng đã ngã xuống đường ray do bị choáng. Cô đã được đưa tới bệnh viện và rời đi sau đó không lâu.
 
Theo Linh Vũ
 Vietnam

**********************

Cháu bé bị bỏ rơi, cơ thể đầy kiến: Người hàng xóm nhận là con mình

Sau khi vụ việc bé gái bị bỏ rơi tại bụi tre được thông tin và cơ quan công an tiến hành điều tra người bỏ rơi cháu bé, một người hàng xóm cạnh nhà bà Tuyết (người cứu cháu bé), đã sang nhà bà xin lỗi và mong muốn nhận lại con về nuôi.

Nghĩ quẩn nên đem con đi vứt?

Ngày 4/7, bà Nguyễn Thị Tuyết (417 Hùng Vương, P. Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, người hàng xóm phía sau nhà bà đã qua nhà mong muốn nhận lại đứa con mình bỏ rơi.

“Sau khi báo chí thông tin, cả xóm tôi ai cũng căm phẫn và lên án hành vi đó. Đến khoảng 7h tối hôm 3/7 cô O. sang nhà tôi nói “cháu xin lỗi cô, giờ bao nhiêu tội ác cháu nhận hết, giờ cô cho cháu xin lại đứa bé về nuôi”. Tôi quá bực mình nên nói “cháu vứt đi rồi thì xin về làm gì nữa… xin về lại hành hạ nó rồi sao?” thì cô ta im lặng. Tôi hỏi sao lại hành động như vậy cô ta nói “cháu đẻ nhiều quá cháu sợ, nhà lại nghèo, cháu nghĩ quẩn, cháu có làm dại như vậy, cháu biết tội nặng cháu mang hết””, bà Tuyết thuật lại.

Tôi hỏi thế cháu sinh ngày nào cô ta bảo: “sinh vào ngày 30/6,  lúc 3h chiều, cháu tự đẻ tại nhà, đẻ xong quẫn quá nên mang đi luôn” và cho biết lúc đó người nhà không biết sự việc.
Bà Tuyết và con gái túc trực tại bệnh viện theo dõi thông tin sức khỏe cháu bé
Bà Tuyết và con gái túc trực tại bệnh viện theo dõi thông tin sức khỏe cháu bé
Bà Tuyết cho biết thêm sau khi nghe cô hàng xóm nói vậy chồng bà quá bực mình nên đuổi cô ta về và cấm không cho qua nhà vì ông quá giận trước hành vi độc ác đó. “Vậy là nó bỏ cháu bé đến 2 ngày sau tôi mới phát hiện ra bé, quá đau đớn cho cháu, nghĩ đến mà thấy xót xa quá chừng”– bà Tuyết nghẹn ngào.

Chị Hạnh, con gái bà Tuyết cho biết thêm cô O. này đã có 4 người con, sinh con dày và nếu tính cả bé gái này nữa là 5. Chồng cô O. làm nghề xây dựng, cô O. chỉ ở nhà nội trợ nuôi con và cô này cho biết đã lên công an trình báo về vụ việc xảy ra.

Bà Nguyễn Thị Minh Phương – Tổ trưởng Tổ dân phố 22, P. Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột xác nhận: “chị gái của cô O. đã sang nhà tôi nói chính em gái mình là mẹ của đứa bé, cô chị gái cũng vừa mới biết sự việc nên rất bức xúc và cảm thấy giận dữ trước hành vi này của em gái mình”. Bà Phương còn thông tin thêm gia đình cô O. khá khó khăn, mới ngoài 30 tuổi nhưng cô đã đông con cái và cho biết hành vi bỏ con như vậy của cô O. là không thể nào chấp nhận được!.

Đến bệnh viện xin nhận con về nuôi

Chiều ngày 4/7, Bác sĩ Đoàn Mộng Bảo – Phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu nhi sơ sinh, bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé: hiện tại qua chuẩn đoán của bệnh viện cháu bé đã bị thủng màng nhĩ 2 bên, do dòi chui vào bên trong, bệnh viện đang tích cực điều trị nhiễm trùng, điều trị các vết thương chủ yếu bằng kháng sinh và nuôi dưỡng, truyền dịch cho cháu. Đến hiện tại cháu bé đã ổn định hơn nhiều.

Đồng thời bác sĩ Bảo cho biết, mọi chi phí điều trị của cháu bé tại bệnh viện là miễn phí hoàn toàn do cháu là đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi. Nhiều người biết tin đã đến bệnh viện cho cháu sữa và ủng hộ tiền tại bệnh viện với số tiền 2,2 triệu đồng. Bệnh  viện sẽ chỉ bàn giao lại số tiền cho người được quyền nhận nuôi cháu.
Cháu bé đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt
Cháu bé đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt

Khi phóng viên có mặt tại bệnh viện, nhiều y bác sĩ tại cho biết vừa có 2 người phụ nữ vào bệnh viện mang theo 1 hộp sữa trẻ em và nhận là mẹ và bà nội cháu mong muốn được thăm cháu và nhận nuôi dưỡng cháu. Người phụ nữ trẻ nói rằng do quẫn trí và hoàn cảnh quả khó khăn nên bỏ rơi con vào chiều ngày 30/6. “Theo chỉ đạo của ban giám đốc bệnh viện chúng tôi chỉ được quan hệ với người mang cháu bé tới, còn người khác nhận thì mình không thể cho vào và không được nhận cháu khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng.” – B.S Bảo thông tin thêm.

Bà Tuyết cùng con gái cho biết nếu cô O. đòi con về nuôi và cơ quan chức năng cho phép bà được quyền nuôi thì sẽ cương quyết không giao cháu bé. “Tôi sẽ nhất định không trả nếu cô ta đòi con, vì trả rồi tôi sợ con bé sẽ khổ hơn khi lại về với một người mẹ đã không muốn nuôi nó. Nếu cùng lắm thì tôi sẽ để cho người có điều kiện ở nơi khác nuôi…” – bà Tuyết cương quyết nói.

Trương Nguyễn



*************************
Bộ sưu tập những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật đẹp nhất


Top 10 - Mang tính chất trừu tượng và thần thoại là bộ ảnh nuy với rồng

Bộ ảnh với độ phân giải cao được giới thiệu trêntuyệt đẹp - bạn cũng có thể tải về làm hình nền tại đây

Đâu là chủ đề ảnh khỏa thân độc đáo không nên bỏ qua



Đó là những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật chuyên nghiệp không hề dung tục và rất đang xem



Tiếp theo đứng top 8 là các tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật sáng tạo -


Giữ top 7 là chủ đề Nude on Nude tức khỏa thân trong khỏa thân - bộ sưu tập ảnh sáng tạo những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật được ghép bởi chính các tác phẩm nghệ thuật nude




Đáng quan tâm trong thời điểm hiện nay và đang giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng top những chủ đề ảnh khỏa thân được quan tâm trên tạp chí NUY Magazine Online là những tác phẩm ảnh nuy tạo hình kinh điển của các nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới - Xem thêm bộ sưu tập những



Giữ vị trí top 5 trên bảng xếp hạng được nhiều người yêu thích là bộ sưu tập ảnh nude từ cộng đồng gửi tới thegioinuy@gmail.com chia sẻ cùng độc giả



Được đánh giá cao và nhận được nhiều nhận xét là bộ ảnh khỏa thân chủ đề Out Of Focus - Người mẫu ẩn mình sau vật thể - đây là một thể loại chụp ảnh khỏa thân đặc biệt và sáng tạo



Giữ vị trí top 2 là những tác phẩm- gần như đây là thể loại không có sự thay đổi vị trí đột biến trên bảng sếp hạng NUY TOP



Và cuối cùng giữ vị trí quán quân thời gian gần đây là bộ sưu tập ảnh khỏa thân 18+ - Những tác phẩm ảnh nude 18+ luôn là những đề tài nóng được nhiều sự quan tâm của các bạn yêu thích

****************************

Hình ảnh lạ mắt của Triều Tiên trong tương lai

Hình ảnh trong tương lai của quốc gia bí ẩn bậc nhất thế giới hiện lên qua các bản vẽ của một kiến trúc sư làm việc tại Viện Kiến trúc Paektusan ở Bình Nhưỡng.

Triều Tiên
Koryo Tours, một công ty có trụ sở ở Bắc Kinh và chuyên tổ chức các chuyến du lịch khắp Triều Tiên, đã yêu cầu một kiến trúc sư giấu tên vẽ nên những công trình tại Triều Tiên trong tương lai. Người này được thỏa sức sáng tạo mà không phải bận tâm về chi phí hay tính khả thi của công trình. Trong hình này, kiến trúc sư vẽ một số biệt thự gần thác nước ở vùng Núi Kumgang.
Triều Tiên
Một công trình được thiết kế dành cho các công nhân, với nhiều chỗ đặt các tua bin gió và bãi đáp trực thăng. Kiến trúc này mô phỏng theo tay quay sợi truyền thống của người Triều Tiên.
Triều Tiên
Căn nhà nghỉ ven sông này được các kiến trúc sư Triều Tiên gọi là "Tổ Chim". Hình dáng của nó được dựa theo những kiến trúc Triều Tiên cổ. Vật liệu được sử dụng chủ yếu là gỗ từ những khu rừng xung quanh.
Triều Tiên
Nội thất sang trọng và tiện nghi trong "Tổ Chim".
Triều Tiên
Một nhóm các tòa nhà hình nón được thiết kế giống như một dãy núi bằng thủy tinh và thép.
Triều Tiên
Khách sạn này được mô phỏng theo một cái cây ở Núi Kumgang. Theo Nick Bonner, người đứng đầu dự án của Kyoro Tours, tất cả các kiến trúc sư ở Triều Tiên đều được đào tạo ở Viện Kiến trúc và làm việc cho chính phủ. "Không có các dự án tư nhân (ở Triều Tiên)", Bonner nói.
Triều Tiên
Một khách sạn nằm ven Đập nước Biển Tây ở thành phố cảng Nampo, phía Tây Nam của thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là một trong những thiết kế gần với thực tế nhất trong số những bản vẻ mô phỏng các công trình tương lai ở Triều Tiên.
Triều Tiên
Một nhà nghỉ gia đình gồm một phòng đồng thời có thể hoạt động như một máy bay.
Triều Tiên
Cây cầu dành cho khách du lịch tại Núi Myohang. Theo ý tưởng của kiến trúc sư được Kyoro Tours thuê, du khách sẽ bắt đầu hành trình khám phá vào buổi sáng và bước đi giữa những đám mây trong cảm giác bồng bềnh.
Triều Tiên
Các du khách đứng trên ban công phía trong một biệt thự nghỉ dưỡng theo kiểu "Tổ Chim" ở vùng Núi Kumgang.
Triều Tiên
Một khu nhà nghỉ dưỡng ở vùng rừng núi, với kiến trúc độc đáo và hiện đại.
Triều Tiên
Các kiến trúc sư Triều Tiên không chỉ hình dung về những tòa nhà trong tương lai. Trong hình này, một đoàn tàu hiện đại đang uốn mình chạy trên đường ray tại một vùng núi.
Triều TiênPhóng to
Nội thất của đoàn tàu, với phần cửa kính cho phép hành khách có thể ngắm cảnh.

Ảnh: Koryo Tours



**************************

Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường

Hàng vạn con rắn đang tung hoành trên một hòn đảo có vẻ đẹp tựa thiên đường ở phía nam Đại Tây Dương. Chúng lặng lẽ theo dõi và sẵn sàng tấn công những người dám bước lên đảo.

Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Đảo  Ilha de Queimada Grande, hay còn gọi là Đảo Rắn, nằm ở phía nam Đại Tây Dương và cách bờ biển bang Sao Paulo, Brazil khoảng 35 km. Đây là nơi hơn 400.000 rắn cực độc trú ngụ.
Trong số những
Loài rắn nguy hiểm nhất thế giới, rắn hổ lục đầu vàng, cũng hiện diện ở đây.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Tuy rắn hổ lục đầu vàng là loài đang có nguy cơ tuyệt chủng ở những nơi khác trên thế giới nhưng mật độ của chúng trên đảo rất cao - từ 1 tới 5 con trên mỗi m2.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Chiều dài của rắn hổ lục đầu vàng khi trưởng thành có thể đạt tới hơn một mét và nọc độc của chúng mạnh gấp 5 lần so với nọc rắn trong đất liền.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Sau khi rắn hổ lục đầu vàng cắn, vết thương của nạn nhân sẽ sưng. Nạn nhân sẽ đau đầu, nôn mửa, chảy máu đường ruột, đái ra máu, xuất huyết não và hoại tử cơ.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Ngoài rắn hổ lục đầu vàng, rất nhiều loài rắn nguy hiểm khác cũng sống tại nơi đây.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Theo khảo sát của các chuyên gia, rắn lục gây ra 90% trường hợp tử vong do rắn cắn tại Brazil.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Người dân Brazil thường kể cho những vị khách du lịch hai câu chuyện về những người chết vì rắn trên hòn đảo.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Nhân vật chính trong câu chuyện thứ nhất là một ngư dân. Trong một lần đi biển, ông đã ghé vào hòn đảo để hái quả và một con rắn cắn ông. Người ngư dân vội vã chạy về thuyền. Nhưng sau đó vài ngày, người dân đã phát hiện ông chết trên chiếc thuyền đang trôi lênh đênh và nằm trong một vũng máu.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Câu chuyện thứ hai nói về người canh ngọn hải đăng và gia đình. Vào một đêm yên bình, khi ông và vợ cùng 3 đứa con đang ngủ, những con rắn đã bò vào nhà và tấn công họ. Người canh ngọn hải đăng cùng gia đình đã cố gắng chạy trốn ra thuyền nhưng không kịp. Họ chết trước khi chạy tới bờ biển.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Thiên nhiên ban tặng cho đảo Ilha de Queimada Grande những "công trình" tuyệt đẹp. Lẽ ra nó có thể trở thành thiên đường du lịch tại Brazil.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Chính phủ Brazil từng lên kế hoạch biến hòn đảo thành một trang trại trồng chuối. Nhưng do lượng rắn trên đảo quá lớn nên kế hoạch đã thất bại.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Đảo Rắn nguy hiểm tới mức hải quân Brazil đã cấm tất cả mọi người, trừ một số nhà khoa học, bước lên hòn đảo.

Ảnh: Viajeaqui.abril.com.br



*****************************

'Bể cá khổng lồ' trong siêu thị bỏ hoang ở Bangkok

Hàng ngàn con cá đầy màu sắc bơi lội giữa một công trình từng là trung tâm thương mại hoành tráng bậc nhất thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Người ta bắt đầu xây dựng New World vào năm 1982. Tuy nhiên, thời gian hoàng kim của trung tâm chỉ kéo dài 15 năm sau khi chính quyền thành phố ra lệnh phá hủy 7 trong số 11 tầng của tòa nhà với lý do vi phạm luật xây dựng vào năm 1997.
Người ta bắt đầu xây dựng trung tâm mua sắm New World vào năm 1982. Tuy nhiên, thời hoàng kim của nó chỉ kéo dài 15 năm sau khi chính quyền thành phố ra lệnh phá hủy 7 trong số 11 tầng của tòa nhà do vi phạm quy định về xây dựng vào năm 1997.
Năm 1999, một trận hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn trần nhà của khu mua sắm. Và mỗi trận mưa tới, nước bắt đầu tràn vào và gây ứ đọng tại các tầng hầm. Nơi đây trở thành hồ nước rộng lớn và địa điểm “tụ tập” hấp dẫn cho hàng đàn muỗi.
Năm 1999, một trận hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn trần của khu mua sắm. Mỗi khi mưa ập xuống, nước tràn vào và đọng trong các tầng hầm. Nơi đây trở thành hồ nước rộng lớn và địa điểm “tụ tập” hấp dẫn của muỗi.
Để cứu khu vực khỏi sự ô nhiễm, người dân đã thả những con cá koi (chép cảnh Nhật Bản) và cá da trơn xuống nước. Một hệ sinh thái thu nhỏ dần hình thành.
Để giảm mức độ ô nhiễm trong khu vực, người dân thả những con cá koi (chép cảnh Nhật Bản) và cá da trơn xuống nước. Một hệ sinh thái thu nhỏ hình thành.
Từ một địa điểm bị bỏ hoang, bể cá khổng lồ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là khách du lịch đến tham quan.
Từ một địa điểm hoang vằng, bể cá khổng lồ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là khách du lịch.
“Ban đầu, chỉ 10 tới 20 khách tham quan thường xuyên tới đây. Phần lớn họ tới là để cho cá ăn. Nhưng kể từ khi những tấm ảnh chụp “bể cá” lan truyền trên Facebook, lượng người đến đây tăng dần”, một người bán hàng dạo cho biết.
“Ban đầu, chỉ 10 tới 20 người thường xuyên tới đây. Phần lớn họ tới để cho cá ăn. Nhưng từ khi những tấm ảnh về “bể cá” lan truyền trên Facebook, số lượng người đến đây tăng dần”, một người bán rong cho biết.
Những con cá đầy màu sắc vẫn thỏa sức tung tăng bơi lội dù sống trong môi trường ô nhiễm.
Một lần tình cờ ghé qua New World, nhiếp ảnh gia Jesse Rockwell đã chụp ảnh những con cá đầy màu sắc tung tăng bơi lội dù sống trong môi trường ô nhiễm. 
Đàn cá tìm kiếm thức ăn dưới nước, xung quanh là khung cảnh hoang tàn với những chiếc thang máy đã ngừng hoạt động.
Đàn cá tìm kiếm thức ăn dưới nước, bên dưới những chiếc thang máy đã ngừng hoạt động.
Khung cảnh hoang tàn bên ngoài khu mua sắm lừng lẫy một thời. Phóng to
Khung cảnh bên ngoài khu mua sắm lừng lẫy một thời.

Ảnh: Jesse Rockwell



******************************
Một con "vịt c" to tổ mẹ .....


Theo tin đồn, con rồng trắng này đã chết sau 8 phát đạn của người nông dân có tên Boon Chin Yo.

Rồng trắng là một sinh vật huyền thoại, là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng. Tuy nhiên, linh vật này vốn chỉ xuất hiện trong trí tưởng tượng của con người, sau đó mới xuất hiện trên truyện và phim ảnh chứ chưa bao giờ được khoa học chính thức công nhận.

Rồng trắng huyền thoại xuất hiện ở Thái Lan và bị bắn hạ ở Malaysia

Liên tiếp trong thời gian gần đây, những hình ảnh và thông tin về rồng trắng huyền thoại xuất hiện trên mạng và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

alt
Con rồng trắng được cho là bị ông Chin Yo bắn hạ.

Một số trang mạng xã hội thế giới cho biết, từ khoảng đầu năm nay, rồng trắng đã xuất hiện tại Thái Lan. Nhưng phải cho tới cách đây vài ngày, khi bức ảnh một con rồng trắng nằm trên sàn với vết thương chảy máu ở bụng được đăng tải thì câu chuyện này mới thực sự thôi thúc trí tò mò của cộng đồng mạng.

Theo thông tin của một thành viên Facebook người Malaysia, con rồng trắng đã bị bắn chết tại nhà riêng của người nông dân có tên Boon Chin Yo. Ông Chin Yo cho biết, thời gian gần đây, nhà ông thường xuyên bị mất trộm thỏ vào khoảng thời gian đêm muộn. Vào một buổi đêm khi đang ngủ trong căn nhà 2 gian, ông Chin Yo đột nhiên bị đánh thức bởi tiếng kêu của một con thỏ và tiếng gầm gừ của con vật giống hổ. Qua khe cửa, ông Chin Yo chỉ nhìn thấy một con vật lạ có cặp sừng và râu đang tấn công con thỏ.

alt
Rồng trắng vốn chỉ xuất hiện trong truyền thuyết.

Ngay lập tức, ông Chin Yo lấy cây súng trường và bắn 8 phát khiến con vật ngã xuống sàn. Sau khi thấy con vật đã chết, ông Chin Yo mới tiến lại gần và bất ngờ phát hiện ra đây chính là một con rồng trắng huyền thoại với bộ lông trắng muốt như thỏ.

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên, ông Chin Yo cho biết: "Tôi không ngờ được rằng đó lại là một con rồng trắng. Nó thực sự khiến tôi bất ngờ.". Ông khẳng định không bán con rồng trắng này mà sẽ giữ lại nhằm phục vụ cho mục đích tham quan.

... thực chất chỉ là giả

Qua tìm hiểu được biết, bức ảnh rồng trắng xuất hiện tại Thái Lan và rồng trắng bị bắn chết tại Malaysia chỉ là một. Đồng thời, các thành viên mạng Weibo ở Trung Quốc lại chia sẻ một câu chuyện có nội dung hoàn toàn khác. Vì vậy, khả năng nhiều những hình ảnh rồng trắng chỉ là tin đồn vô thực của một số thành viên mạng nhằm mục đích giải trí mà thôi.

Một số thành viên mạng khác đã vạch trần trò đùa này bằng cách đăng tải một loạt hình ảnh hậu trường quá trình dựng con rồng trắng này từ khâu nặn đầu, sơn trắng... cho tới phủ lông toàn thân.

alt

alt

alt

alt
Những hình ảnh được chụp lại trong quy trình "sản xuất" rồng trắng giả.

Được biết, con rồng giả này được trưng bày tại một triển lãm và thu hút sự chú ý của rất nhiều khách tham quan.

alt
Con rồng giả được trưng bày tại triển lãm.

Mấy anh Chệt này "quởn" quá, nên loan tin giật gân (weibo)  để bán báo !!!


***********************
TRIET  LÝ VỀ LY CÀ PHÊ

Thứ 1:
"Đừng nên hâm nóng lại café. Bởi nếu hâm nóng lại thì café sẽ mất hết mùi vị và gây ra vị đắng. Uống không ngon và sẽ có mùi khét."

Cuộc sống có lẽ cũng như vậy. Việc hâm nóng lại café cũng như việc suy nghĩ quá nhiều về quá khứ. Nhiều người đang sống trong hôm nay nhưng đầu óc thì vẫn luôn trông ngóng về những thứ đã qua. Họ nuối tiếc, họ nhìn mãi về một mối tình đã xa hoặc nhớ nhung về một người nào đó mà quên mất đi rằng - những việc đó chỉ mang lại sự buồn chán và khó chịu thậm chí là gây ra sự đớn đau cho chính họ mà thôi. Quá khứ là những thứ qua rồi, đừng nên khơi nhắc lại mà hãy sống với thực tại thì hay hơn...

Thứ 2:
"Hãy bảo đảm café bạn uống cần phải luôn tươi mới. Hãy uống ngay khi pha xong bởi café chỉ nên giữ ấm khoảng 15 phút trên bếp trước khi hương vị của nó trở thành khó chịu. Thưởng thức ngụm café đầu tiên với cảm giác sảng khoái, tuyệt vời..."

Tại sao không bắt đầu lại mọi thứ trong hôm nay khi mà thực tại là cơ hội của sự đổi mới? Hãy nắm bắt nó khi cơ hội vẫn còn. Không nên lãng phí thời gian mà hơn hết là hãy biết sử dụng nó để mọi thứ trở nên có ích hơn... Thay đổi mình, thay đổi khẩu vị, thay đổi một ly café và thưởng thức một mùi vị mới. Điều đó cũng nên lắm chứ khi mà mùi vị cũ - đã trở nên nhạt nhẽo đi nhiều rồi...

Thứ 3:
"Hãy rang café đúng cách. Nếu xay quá nhuyễn café sẽ trở nên quá đắng. Nếu xay quá thô café sẽ chỉ là nước loãng..."

Về nguyên tắc này cũng giống như việc đòi hỏi về sự quan tâm, săn sóc trong tình yêu vậy. Nó nhắc nhở ta nên biết cân nhắc và trân trọng với những gì mình đang có. Sự quan tâm quá mức đôi khi sẽ không đem lại một kết quả như ý mà thậm chí còn làm hư hỏng một tình yêu. Nhưng ngược lại, nếu thiếu vắng đi sự săn sóc, hay vì quá vô tâm và hời hợt thì tình cảm cũng sẽ trở nên khô khan và nhạt nhẽo. Mất dần đi vị ngọt rồi sớm muộn cũng trở thành thứ nước loãng mà thôi.
 
Thứ 4:
"Đừng cố sử dụng lại bã café – vì nó chỉ còn là vị đắng và sẽ có mùi khét khi pha."

Nên dứt khoát trong việc tình cảm. Đừng nên cố gắng vớt vát với những thứ đã không thuộc về mình. Việc đừng sử dụng lại bã café cũng như việc không nên tìm gặp lại người yêu cũ. Sẽ chẳng thể đi đến một điều gì khi mà ta đứng này mà vẫn trông núi nọ. Tập trung và trân trọng với những gì mình đang có. Điều đó mới có thể tạo nên một hương vị café thực sự cũng như là một điều cốt yếu để tạo dựng một hạnh phúc cho bản thân.

Lời kết:
Để có được một ly café ngon - người pha đòi hỏi phải có một kiến thức rộng rãi. Để có một tình yêu thật sự đẹp, không thể không đòi hỏi những sự vun vén của cả hai. Yêu như thế nào, cư xử và cách quan tâm ra sao, bên ly café cuộc sống đã nói lên rất nhiều. Thôi thì hãy để một sáng đẹp trời, qua nhà đón người mà mình yêu mến. Nhẹ nhàng ăn sáng, rồi nhẹ nhàng thưởng thức một ly café thật đậm đà và tươi mới. Không mùi khét, không vị đắng và chẳng còn loãng nhạt... Từ từ uống, từ từ tìm thưởng thức và từ từ tìm hiểu một Triết Lý Café...

(Sưu tầm)

--- Bài viết bổ sung ---

Thêm một triết lý về café: Café có đường!

Thứ 5:
Cuộc sống cũng giống như 1 ly café. Bạn ngồi bên cửa sổ, nhấc tách café lên... nhấp 1 ngụm... và chợt nhận ra rằng, ly cafe chưa có đường. Rồi bởi vì ngại đứng dậy để lấy đường, bạn ngồi đó và uống ly café đắng. Khi ly café đã cạn, bạn mới phát hiện ra rằng đường đã không tan ra và dính ở đáy ly...

Chúng ta mất quá nhiều thời gian để băn khoăn tại sao cuộc đời lại quá ảm đạm, nhạt nhẽo..., và tốn rất nhiều thời gian đi tìm kiếm sự ngọt ngào trong khi ta chỉ cần khuấy lên. Chính tôi, chính bạn sẽ làm cho cuộc sống của mình đầy hương vị nếu ta không chờ đợi. Hãy tận hưởng ly café của cuộc sống!

( Quang Nguyen chuyển )

**************************

Berlin, thủ đô duyên dáng và u sầu bởi lịch sử

Thủ đô nước Đức có tất cả những thứ mà khách du lịch cần: không khí trong lành, cảnh đẹp, cuộc sống về đêm sôi động và người dân thân thiện.

Trong mắt nhiều du khách, Berlin duyên dáng nhưng vẫn mang trong mình nét u sầu bởi lịch sử vì nơi đây từng là chứng nhân của hai cuộc chiến tranh thế giới.

Tuy bị ảnh hưởng nặng nề sau chiến tranh, nhưng ngày nay nước Đức nói chung và Berlin nói riêng đã vươn mình trỗi dậy mạnh mẽ để trở thành một trong những nơi đại diện cho sự giàu có, sôi động và hiện đại. Thủ đô nước Đức có tất cả những thứ mà du khách cần: bầu không khí trong lành, cuộc sống về đêm phong phú và những cửa hàng hiện đại. Tuy vậy so với những thành phố nhỏ hơn, khách lữ hành cô độc vẫn cảm thấy có đôi chút cô đơn.

2-2848-1404186774.jpg

Ngày nay, Đức là một trong những quốc gia giàu có trên thế giới thu hút một lượng lớn khách du lịch tới tham quan. Ảnh: BW.

Mùa hè là thời điểm tuyệt nhất để đến thăm thủ đô vì đây là lúc mà Berlin có nhiều lễ hội ngoài trời sôi động nhất. Những lễ hội dường như kéo dài bất tận khiến cuộc sống nơi đây trở nên nhộn nhịp và đáng để tận hưởng hơn bao giờ hết.

Đối với những du khách có tâm hồn lãng mạn, mùa thu sẽ là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Berlin. Trái tim bạn sẽ bị xao xuyến bởi khung cảnh mùa thu vàng cùng lá rơi ngập lối đẹp như trong cổ tích.

Vào mùa đông, Berlin lại cuốn hút du khách bởi những li rượu vang hảo hạng, ấm nóng khi nhâm nhi trong các khu chợ bán đồ Giáng sinh nhộn nhịp.

Nơi đầu tiên nhiều hướng dẫn viên dẫn du khách tham quan chính là Teufelsberg (Núi Quỷ) - trạm nghe lén tuyệt mật do Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) dựng trên một ngọn đồi cao hơn 100 m. Nó được xem là một phần trong mạng lưới thu thập thông tin tình báo thời kỳ chiến tranh lạnh, nhằm thu thập thông tin từ Nga, Đức và các quốc gia khác. Hiện nơi này đã dừng hoạt động và trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng. Khi leo lên đỉnh đồi du khách sẽ bị choáng ngợp bởi quang cảnh tươi đẹp phía dưới. Vé vào cửa Núi Quỷ là 9,5 USD cho người lớn và 7 USD cho học sinh, sinh viên.

1-2971-1404186774.jpg

Bảo tàng Pergamon hàng ngày có khá nhiều khách du lịch ghé thăm. Ảnh: NG.

Một trong những điểm để ngắm nhìn thành phố đẹp nhất từ trên cao là Reichstag. Công trình có mái vòm bằng kính là niềm tự hào của thành phố, được chiếu sáng hàng đêm rực rỡ như hình ảnh rạng đông tượng trưng cho "ngày mới" của nước Đức. Vé vào cửa miễn phí, tuy nhiên bạn phải đăng ký online từ trước. Một điểm đến miễn phí nữa ở Berlin chính là bảo tàng Friedrichshain-Kreuzberg.

Bảo tàng tuyệt nhất ở Berlin chính là Pergamon - nằm trên đảo Bảo Tàng, gồm nhiều công trình kiến trúc lịch sử lớn có ý nghĩa được tái tạo như: bàn thờ Pergamon, cổng Ishtar của Babylon. Để tránh phải xếp hàng khi tới đây, du khách có thể đặt chỗ trước qua mạng internet, vé vào cửa dành cho người lớn là gần 17 USD.

Sân bay lịch sử Tempelhof cũng là một trong những nơi du khách không thể bỏ qua. Chính quyền thành phố đã cho đóng cửa và dừng mọi hoạt động của sân bay vào năm 2008. Hiện Tempelhof trở thành nơi để trẻ con thả diều và vui chơi giải trí. Ngoài ra, hồ Neuer See cũng là một điểm đến hấp dẫn đối với những du khách có mang theo trẻ nhỏ đi cùng.

Nếu bạn muốn mua sắm quà lưu niệm, chợ trời Nowkoelln mở cửa vào chủ nhật hàng tuần sẽ là điểm đến lý tưởng nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm Mauerpark - khu chợ trời rộng lớn và sầm uất. Đồ ở đây thường bị nói thách nhưng bạn cũng có thể thoải mái trả giá.

3-9549-1404186774.jpg

Một góc chợ trời Nowkoelln. Ảnh: Spottedbylocals.

Một trong những hoạt động thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ chính là đạp xe vòng quanh thành phố. Berlin có địa hình bằng phẳng như Amsterdam hay Copenhagen, vì vậy bạn có thể đạp xe đi thăm thú tất cả mọi nơi một cách rất dễ dàng. Một trong những cung đường thú vị dành cho những người thích yên tĩnh ngắm cảnh chính là đạp xe dọc theo con sông Spree.

Vào ban đêm, du khách có thể tới xem các buổi biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng Berlin hoặc đến thăm tòa lâu đài Sanssouci nằm trong quần thể các công viên và cung điện ở Potsdam, gần Berlin. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1990. Giá tour đi bộ để tham quan quần thể này vào khoảng hơn 20 USD một người.

Đối với những du khách trẻ, Madame Claude - điểm biểu diễn nhạc sống có lẽ sẽ là nơi vui hơn cả. Nếu bạn muốn nhảy nhót theo tiếng nhạc sôi động, hãy đến với Berghain - một trong những club được đánh giá tốt nhất thế giới.

Để nạp năng lượng cho chuyến đi vòng quanh thủ đô, một trong những nơi phục vụ đồ ăn tốt nhất chính là Nalu Diner. Món ăn đặc trưng của thành phố là currywurst (Xúc xích cà ri). Đây là một món ăn nhanh đường phố là cũng là món chính trong bữa tối của người dân. Nguyên liệu của nó được làm từ xúc xích heo rán cắt miếng rưới một loại nước sốt giống cà ri. Măng tây trắng cũng là một món ăn mà người dân Berlin ưa chuộng mỗi độ xuân về.

Thông tin thêm về Berlin:

Berlin có hơn 3,45 triệu dân (theo thống kê năm 2006), là thành phố lớn nhất nước Đức và đứng thứ hai trong Liên minh châu Âu, sau London - Anh. Biểu tượng của Berlin là hình ảnh một chú gấu màu đen đang đứng, có lưỡi và móng vuốt màu đỏ

Nằm ở đông bắc nước Đức, Berlin cách biên giới Ba Lan chỉ khoảng một tiếng đi ô tô. Berlin có ba sân bay là Tegel, Tempelhof và Schönefeld - dù Schönefeld nằm trên lãnh thổ của bang Brandenburg. Sân bay này cũng là địa điểm mà chính quyền liên bang muốn xây dựng để trở thành sân bay lớn nhất nước. Hai sân bay còn lại đã bị đóng cửa.

Anh Minh



***********************

Thế giới lại xuất hiện Bin Laden

Các lực lượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (ISIS) đang tấn công chính phủ Iraq và tuyên bố thành lập một nhà nước mới theo luật Hồi giáo nghiêm khắc.
Theo hãng tin CBS News, lãnh đạo của ISIS giờ đây được tôn vinh như một Osama bin Laden mới.
Iraq, ISIS, Bin Laden, thủ lĩnh, Abu Bakr al-Baghdadi
Một trong 2 bức ảnh được biết đến về Abu Bakr al-Baghdadi.

Trong một đoạn video được dàn dựng và thực hiện công phu mà ISIS tung ra hồi tháng 5, có một "điểm khuyết" lớn. Trong số các chiến binh và thành viên ISIS trung thành, không hề có một chi tiết đơn lẻ nào về thủ lĩnh của họ: Abu Bakr al-Baghdadi.

Thực tế, chỉ có 2 bức ảnh được biết đến về nhân vật này. Ông ta sinh ra ở Iraq năm 1971 và giờ đang kiểm soát một đội quân Hồi giáo cực đoan nhất trên thế giới.

Và điều đó không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, CBS News dẫn lời Firas Abi Ali, một nhà phân tích Trung Đông tại IHS Country Risk.

"Bạn không trụ được quá lâu ở vị trí này nếu như mọi người biết tên bạn, biết mặt bạn và biết nơi bạn ở", ông Ali nói.

Iraq, ISIS, Bin Laden, thủ lĩnh, Abu Bakr al-Baghdadi
ISIS tung ra nhiều video nhưng chưa bao giờ Abu Bakr al-Baghdadi lộ diện.

Năm 2005, trong khi Mỹ đang chiếm đóng Iraq, các binh sĩ Mỹ từng bắt được al-Baghdadi. Nhưng khi Washington đóng cửa nhà tù Trại Bucca, al-Baghdadi được trao cho các lực lượng an ninh Iraq và họ đã phóng thích nhân vật này.

Trong 5 năm sau đó, ông ta đã xây dựng một lực lượng chiến đấu hùng mạnh tham gia vào cuộc nội chiến ở Syria và giành quyền kiểm soát nhiều vùng rộng lớn.

Ở Syria, al-Baghdadi đã rèn luyện được các kỹ năng của một vị chỉ huy, với bạo lực tàn khốc đến mức ngay cả thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri cũng đành đoạn tuyệt với ISIS.

Nhưng với al-Baghdad thì điều đó càng có lợi. Và giờ đây, ông ta được tôn vinh làm thủ lĩnh thánh chiến cực đoan toàn cầu mới.

Thanh Hảo



***********************

Những thành phố hàng nghìn năm tuổi

Bên cạnh những tòa nhà kiến trúc hiện đại, các thành phố này vẫn ẩn chứa nhiều công trình cổ kính với chiều dài lịch sử hàng nghìn năm tuổi.

Tìm hiểu lịch sử, khám phá vẻ cổ kính ở các thành phố sẽ mang lại cho du khách những hiểu biết thú vị.

1. Thành phố của các vị thần, Hy Lạp

Athens - thủ đô của Hy Lạp là một trong những thành phố cổ nhất thế giới với chiều dài lịch sử khoảng hơn 3.400 năm. Được biết đến như cái nôi văn hóa của phương Tây, Athens khiến du khách ngỡ ngàng trước sự phát triển vượt bậc về kiến trúc, điêu khắc, hội họa và văn học. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu về một nền văn minh cổ đại với các vị thần nổi tiếng như Zeus, Odyseus... 

athens-1242-1404118819.jpg

Thành phố Athens. Ảnh: CNN travel

Bạn cũng đừng quên ghé thăm quần thể kiến trúc Acropolis nằm trên ngọn đồi ở phía tây thành phố, có niên đại hơn 2.500 năm như một minh chứng cho nền văn minh rực rỡ ở Hy Lạp. Đền Parthenon nơi thờ nữ thần Athena cũng là một trong những kiến trúc tuyệt đẹp của nhân loại với vật liệu chính được xây dựng từ đá hoa cương.

2. Budapest, Hungary

Được mệnh danh là trái tim của châu Âu hay viên ngọc của Danube, thành phố Budapest nổi tiếng với những lâu đài cổ kính, duyên dáng. Theo lịch sử, khu định cư đầu tiên trên vùng đất này là Aka-ink được xây dựng bởi người Celt năm thứ nhất sau công nguyên. Ngày nay vùng đất này vẫn còn lưu giữ nhiều tòa nhà cổ kính thời trung cổ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

budapest-parliament-5768-1404118819.jpg

Budapest cổ kính và duyên dáng. Ảnh: Aeroflot

Bạn đừng quên dừng chân ở nhà hát opera quốc gia, kiệt tác của nền kiến trúc tân Phục Hưng hay quảng trường anh hùng rộng thênh thang nằm cuối đại lộ Andrássy, dạo quanh đài kỷ niệm thiên niên kỷ cao vút và chiêm ngưỡng dãy tượng các vị vua chúa lập quốc, biểu tượng của sức mạnh và lịch sử các vương triều Hungary.

3. Vienna, Áo

Được thành lập vào năm 500 TCN, Vienna ban đầu là nơi định cư của người Celt. Vào năm 15 TCN, nơi đây trở thành một thành phố biên giới giúp đế chế La Mã chống lại các bộ tộc người Đức. Ngày nay, Vienna không chỉ là biểu tượng của thành phố sang trọng và sa hoa, mà còn được mệnh danh là thành phố của âm nhạc.

vienna1-2526-1404118819.jpg

Vẻ đẹp lãng mạn và cổ kính của Vienna luôn hấp dẫn du khách. Ảnh: evaair

Trên khắp các con phố lãng mạn, du khách sẽ được thưởng thức những bản nhạc bất hủ của các thiên tài âm nhạc như Mozart hay Beethoven do nghệ sĩ đường phố biểu diễn. Trong các quán cà phê hay quán bar, bạn cũng sẽ được chìm đắm trong bầu không khí âm nhạc với những giai điệu du dương, trầm bổng. Dường như âm nhạc luôn hiện hữu ở khắp mọi nơi trong thành phố này.

4. Rabat, Ma rốc

Lịch sử của Rabat bắt đầu với khu định cư tên là Chellah bên bờ tây sông Oued Bou Regreg vào thế kỷ 3 TCN. Ngày nay, dù một số khu phố mới của Rabat cũng hiện đại không thua kém các thủ đô khác nhưng vẫn ẩn chứa trong đó là vẻ thâm trầm, cổ kính. Những di tích cổ xưa với thành quách màu nâu đỏ nằm duyên dáng bên cạnh các công trình mới nhưng lại rất hài hòa.

rabat2-7769-1404118819.jpg

Những tòa nhà hiện đại bên những công trình kiến trúc cổ kính nhưng vẫn tạo được nét hài hòa, duyên dáng ở Rabat. Ảnh: fsr.ac

Một thắng cảnh không nên bỏ qua, đặc biệt là những ai ưa thích ngành khảo cổ học ở Rabat là thành phố chết Chellah. Sau khi bị phá hủy bởi trận động đất năm 1755, Chellah rơi vào cảnh hoang phế, hiện chỉ vài bức tường cùng nhiều hàng cột đá còn sót lại của một đền thờ Hồi giáo xây hồi thế kỷ 13. Nơi đây cũng vẫn còn nhiều ngôi mộ cổ của các vị vua và vợ. Có ngôi mộ có niên đại cách đây khoảng 800 năm.

5. Sana'a, Yemen

Được định cư cách đây 2.500 năm, Sana'a từng là thủ đô của vương triều Himyarite cho đến thế kỷ 6. Năm 1986, thủ đô của Yemen được công nhận là di sản văn hóa thế giới và là một trong những thành phố cổ nhất thế giới.

sanaa-01-8237-1404118819.jpg

Kiến trúc cổ ở Sana'a. Ảnh: VTV

Khám phá thành phố được coi là cái nôi của văn minh Ả Rập, bạn bên bắt đầu bằng việc đi qua cổng vòm Bab al Yemen, chiếc cổng nổi tiếng dẫn vào Sana'a. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà làm từ gạch bùn độc đáo và các khu chợ có đường đi phức tạp như mê cung... Thành phố cổ này vẫn là nơi sinh sống của người dân trong suốt 2.500 năm tồn tại. Đến đây, bạn có thể bắt gặp phụ nữ vẫn trùm khăn đi chợ, những gia đình vẫn sống trong những căn nhà cổ kính cao 6, 7 tầng.

Anh Phương



*************************

Hillary Clinton tiết lộ: "Ngập nợ nần" sau khi chồng rời Nhà Trắng


(GDVN) - Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã thừa nhận trong 8 năm sống ở Nhà Trắng, họ không chỉ thất bại trong việc tiết kiệm tiền mà còn "ngập" trong nợ nần.


"Chúng tôi rời Nhà Trắng không những không có tiền mà còn "ngập" trong nợ nần. Khi tới đó, chúng tôi chỉ có hai bàn tay trắng và phải vật lộn với mỗi khoản chi tiêu như trả tiền mua nhà, học phí cho Chelsea.  Điều đó thật không dễ dàng chút nào", bà Hillary Clinton nói trong cuộc phỏng vấn độc quyền mới đây với đài ABC News hôm 9/6.

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. 

Chelswa là người con gái duy nhất của cựu Tổng thống Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Cô đã kết hôn vài năm trước và hiện đang mang thai đứa con đầu lòng. 

Tiết lộ trên lần đầu được bà Clinton hé mở sau khi dẫn chương trình hỏi về những khó khăn tài chính của gia đình bà với khoản thu được ước tính là hàng triệu đô la mà vợ chồng bà kiếm được từ nghề diễn thuyết sau khi nghỉ hưu. 

Theo các phương tiện truyền thông, bà Clinton kiếm được trung bình 200.000 USD khi tham gia diễn thuyết hoặc một sự kiện nào đó. Trong khi đó, theo một báo cáo tài chính năm 2007, cựu Tổng thống Bill Clinton đã trở thành người kiếm tiền xuất sắc từ nghề diễn thuyết khi ông kiếm được tới 40 triệu USD trong 6 năm sau khi rời Nhà Trắng. 

Tuy nhiên, tại cuộc phỏng vấn, bà Clinton cũng nói thêm rằng bà rất nhiều lần tham gia diễn thuyết hoặc các sự kiện miễn phí. 

Bà Clinton hiện được đánh giá là một ứng cử viên tiềm năng của cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, bà Clinton cho biết bà có thể sẽ chính thức đưa ra quyết định tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng lần tới vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau./.



****************************

Xem hình ảnh sex hot girl Hồng Yến sexy nứng

1028596073 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1113989619 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1203213725 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1309836854 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1548962622 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1672747777 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1793487981 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1902038684 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1187165073 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

323918553 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

550514522 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

698005598 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

837762027 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng



Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 06 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

"Chúng tôi rời Nhà Trắng không những không có tiền mà còn "ngập" trong nợ nần. Khi tới đó, chúng tôi chỉ có hai bàn tay trắng và phải vật lộn với mỗi khoản chi tiêu như trả tiền mua nhà, học phí cho Chelsea.3
********************************
Mời coi bông bụp, !!!

Sắc đẹp của người thiếu nữ luôn được so sánh với vẻ đẹp của các loài hoa, cao quý thanh khiết như những nhánh lan rừng hay kiêu sa như những bông hồng… Bộ ảnh người mẫu nude nóng bỏng giữa thiên nhiên thanh bình với sự che chắn khéo léo của nhánh hoa râm bụt hẳn độc giả sẽ có một ánh nhìn mới mẻ về “kiệt tác thiên nhiên”.

Thiếu nữ Việt khỏa thân bên   hoa
Thiếu nữ Việt khỏa thân bên hoa
Mời chiêm ngưỡng bộ ảnh nóng bỏng của thiếu nữ bên hoa râm bụt:











***************************

Chết vì bát tiết canh

image
Tập quán ăn tiết canh ở Việt Nam có từ lâu đời. Đặc biệt, cánh mày râu rất thích món này.  Tuy nhiên, trong mỗi bát tiết canh ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều người là nạn nhân của tiết canh lợn.

image
Người đàn ông này bị suy đa tạng, mặt tím bầm vì nhiễm liên cầu khuẩn lợn phải xin về nhà chết.
Sáng 5/6, bệnh nhân Lê Đình H. được đưa đến BV đa khoa Hương Trà (Huế) với các triệu chứng sốt cao, người run cầm cập. Sau khi điều trị khoảng 3 giờ đồng hồ thì bệnh nhân có triệu chứng choáng, xuất hiện vết tím tái trên da... nên đã được chuyển lên BV TW Huế để điều trị.

Khi nhập viện, bệnh nhân đã suy hô hấp, trụy tim mạch, ngưng tim, ngưng thở và tử vong nên được gia đình đưa về nhà để tổ chức mai táng. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này dương tính với liên cầu khuẩn lợn.

image
Bệnh nhân Trần Văn Anh (39 tuổi ở Ninh Bình) bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn do ăn tiết canh đã tử vong sau 3 ngày nhập viện điều trị.
Bệnh nhân bị liên cầu khuẩn lợn, dẫn tới nhiễm trùng huyết suy đa tạng, có nhiều ban hoại tử đen toàn thân, đặc biệt là ở mặt.
Trước khi nhập viện một ngày, bệnh nhân có ăn tiết canh lợn ngoài chợ. Khi về nhà, bệnh nhân có biểu hiện sốt, khó thở… nhưng chỉ nghĩ là bị ốm thông thường nên tự điều trị ở nhà. Đến khi thấy tình trạng sức khỏe ngày càng nguy kịch mới nhập viện thì đã quá muộn.

image
Chân bệnh nhân nhiễm liên cầu khuẩn lợn.
Theo thông tin từ Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TW, từ đầu năm 2014 đến nay, Bệnh viện này tiếp nhận gần 10 ca bệnh liên quan đến liên cầu khuẩn lợn.

Trao đổi với VTC News, Ths – Bác sỹ Nguyễn Trung Cấp, Phó khoa Cấp cứu, BV bệnh Nhiệt đới TW cho biết: Tác nhân gây bệnh liên cầu lợn là một loại liên cầu khuẩn có tên là Streptococcus suis (S.suis). Vi khuẩn này thường cư trú ở đường hô hấp trên đặc biệt là xoang mũi, tai, hầu họng lợn. Tuy nhiên, vi khuẩn cũng có thể có trong đường tiêu hóa và đường sinh dục của lợn.

image
Trong một đàn lợn khỏe, cũng có một tỷ lệ nhất định các cá thể lợn mang vi khuẩn. Khi lợn bị ốm, sức đề kháng bị suy giảm thì liên cầu khuẩn mới gây viêm phổi hoặc nhiễm trùng huyết ở lợn. Như vậy, nhìn con lợn khỏe mạnh cũng không chắc rằng con lợn đó không mang trong người liên cầu khuẩn.

Đó là lý do tại sao, có những gia đình tự nuôi lợn, thấy lợn rất khỏe mạnh nhưng khi ăn tiết canh vẫn mắc liên cầu khuẩn và tử vong.

image
Bác sỹ Cấp nói: “Ở những con lợn khỏe mang liên cầu khuẩn, khi cắt tiết ở vùng cổ, vi khuẩn liên cầu khu trú ở dịch hầu họng lợn bị nhiễm sang tiết canh nên người ăn bị bệnh. Cũng có thể, cuống họng được dùng để đánh tiết canh chưa được nấu chín hẳn có chứa liên cầu khuẩn nên người ăn bị nhiễm.

Nếu con lợn được lấy tiết để làm tiết canh bị ốm vì liên cầu khuẩn, thì bản thân trong phổi lợn, tiết lợn đã có vi khuẩn nguy hiểm này.

Với người chế biến lợn nhiễm liên cầu khuẩn cũng có nguy cơ mắc phải do tay chân bị xước tiếp xúc với dịch, máu của lợn bệnh”.


Tuy nhiên, khi cùng ăn tiết canh một con lợn bị liên cầu khuẩn nhưng không phải ai cũng phát bệnh. Tùy cơ địa, sức đề kháng mỗi người mà người đó có bị phát thành bệnh hay không.

image
Bệnh nhân này phải cắt bỏ chân vì bị hoại tử do nhiễm liên cầu khuẩn lợn.
Theo Bác sỹ Cấp, khi phát bệnh trên người, vi khuẩn liên cầu này thường gây bệnh viêm màng não mủ hoặc nhiễm trùng huyết.

Với bệnh cảnh viêm màng não thường sốt cao, đau đầu, buồn nôn, nôn, ù tai, điếc, cứng gáy, rối loạn tri giác… xuất huyết đa dạng ở một số nơi trên cơ thể. 

Một số trường hợp xuất hiện các triệu chứng nhiễm khuẩn, nhiễm độc tiêu hoá với triệu chứng sốt, đi cầu nhiều lần, phân lỏng, cơ thể lạnh, run... trước khi có biểu hiệu của viêm màng não.

Với trường hợp bị nhiễm trùng huyết, bệnh nhân sốt cao liên tục, phát ban hoại tử từ màu hồng cánh sen, chuyển sang đỏ tím, lan ra toàn thân rồi hoại tử đen.

image
Nếu nặng, bệnh nhân có thể bị sốc nhiễm độc, trụy mạch, cơ thể lạnh, tụt huyết áp, nhiễm khuẩn huyết cấp tính, rối loạn đông máu nặng, suy hô hấp, suy đa phủ tạng... hôn mê và tử vong. Bệnh nhân bị suy đa phủ tạng thì khả năng tử vong chiếm tỷ lệ 45%- 50%.

image
Để tránh mắc liên cầu khuẩn lợn, bác sỹ Cấp khuyến cáo: Không nên mua thịt lợn có màu đỏ khác thường, xuất huyết hoặc phù nề. Thịt lợn phải nấu chín. Không ăn lợn chết, không ăn các món ăn tái, đặc biệt là tiết canh lợn. Những người có vết thương hở phải đeo găng tay khi tiếp xúc với thịt lợn tái hoặc sống.


VTC News

http://baomai.blogspot.com/2014/07/chet-vi-bat-tiet-canh.html
**********************

Thai phụ thoát chết thần kỳ ngay trước mũi tàu ở Trung Quốc

Một phụ nữ đang mang bầu đã ngã xuống đường ray tàu điện ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) khi một đoàn tàu đang vào ga và tưởng như cô sẽ mất mạng tới nơi.

Thai phụ thoát chết thần kỳ ngay trước mũi tàu ở Trung Quốc

Rất may bác tài đã dừng tàu kịp thời và nhân viên nhà ga cắt điện chạy xuống đường ray, ngăn không cho thảm kịch xảy ra.

Theo CCTV, đường tàu điện số 13 ở nhà ga Huoying tại Bắc Kinh luôn đông người vào giờ cao điểm. Vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng. Hàng nghìn hành khách tại nhà ga đã chứng kiến “phép lạ” kể trên.

“Người phụ nữ trông như đang trong độ tuổi 20" - Xiao, người có mặt tại hiện trường cho biết - "Các hành khách ở nhà ga đã vẫy tay báo hiệu để con tàu ngừng lại và không cán lên cô ấy".

Còn theo tờ Thời báo Bắc Kinh, đoàn tàu dừng lại chỉ cách người phụ nữ có 1 mét.

Nhân viên tại nhà ga Huoying nói rằng người phụ nữ mang bầu 6 tháng đã ngã xuống đường ray do bị choáng. Cô đã được đưa tới bệnh viện và rời đi sau đó không lâu.
 
Theo Linh Vũ
 Vietnam

**********************

Cháu bé bị bỏ rơi, cơ thể đầy kiến: Người hàng xóm nhận là con mình

Sau khi vụ việc bé gái bị bỏ rơi tại bụi tre được thông tin và cơ quan công an tiến hành điều tra người bỏ rơi cháu bé, một người hàng xóm cạnh nhà bà Tuyết (người cứu cháu bé), đã sang nhà bà xin lỗi và mong muốn nhận lại con về nuôi.

Nghĩ quẩn nên đem con đi vứt?

Ngày 4/7, bà Nguyễn Thị Tuyết (417 Hùng Vương, P. Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, người hàng xóm phía sau nhà bà đã qua nhà mong muốn nhận lại đứa con mình bỏ rơi.

“Sau khi báo chí thông tin, cả xóm tôi ai cũng căm phẫn và lên án hành vi đó. Đến khoảng 7h tối hôm 3/7 cô O. sang nhà tôi nói “cháu xin lỗi cô, giờ bao nhiêu tội ác cháu nhận hết, giờ cô cho cháu xin lại đứa bé về nuôi”. Tôi quá bực mình nên nói “cháu vứt đi rồi thì xin về làm gì nữa… xin về lại hành hạ nó rồi sao?” thì cô ta im lặng. Tôi hỏi sao lại hành động như vậy cô ta nói “cháu đẻ nhiều quá cháu sợ, nhà lại nghèo, cháu nghĩ quẩn, cháu có làm dại như vậy, cháu biết tội nặng cháu mang hết””, bà Tuyết thuật lại.

Tôi hỏi thế cháu sinh ngày nào cô ta bảo: “sinh vào ngày 30/6,  lúc 3h chiều, cháu tự đẻ tại nhà, đẻ xong quẫn quá nên mang đi luôn” và cho biết lúc đó người nhà không biết sự việc.
Bà Tuyết và con gái túc trực tại bệnh viện theo dõi thông tin sức khỏe cháu bé
Bà Tuyết và con gái túc trực tại bệnh viện theo dõi thông tin sức khỏe cháu bé
Bà Tuyết cho biết thêm sau khi nghe cô hàng xóm nói vậy chồng bà quá bực mình nên đuổi cô ta về và cấm không cho qua nhà vì ông quá giận trước hành vi độc ác đó. “Vậy là nó bỏ cháu bé đến 2 ngày sau tôi mới phát hiện ra bé, quá đau đớn cho cháu, nghĩ đến mà thấy xót xa quá chừng”– bà Tuyết nghẹn ngào.

Chị Hạnh, con gái bà Tuyết cho biết thêm cô O. này đã có 4 người con, sinh con dày và nếu tính cả bé gái này nữa là 5. Chồng cô O. làm nghề xây dựng, cô O. chỉ ở nhà nội trợ nuôi con và cô này cho biết đã lên công an trình báo về vụ việc xảy ra.

Bà Nguyễn Thị Minh Phương – Tổ trưởng Tổ dân phố 22, P. Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột xác nhận: “chị gái của cô O. đã sang nhà tôi nói chính em gái mình là mẹ của đứa bé, cô chị gái cũng vừa mới biết sự việc nên rất bức xúc và cảm thấy giận dữ trước hành vi này của em gái mình”. Bà Phương còn thông tin thêm gia đình cô O. khá khó khăn, mới ngoài 30 tuổi nhưng cô đã đông con cái và cho biết hành vi bỏ con như vậy của cô O. là không thể nào chấp nhận được!.

Đến bệnh viện xin nhận con về nuôi

Chiều ngày 4/7, Bác sĩ Đoàn Mộng Bảo – Phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu nhi sơ sinh, bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé: hiện tại qua chuẩn đoán của bệnh viện cháu bé đã bị thủng màng nhĩ 2 bên, do dòi chui vào bên trong, bệnh viện đang tích cực điều trị nhiễm trùng, điều trị các vết thương chủ yếu bằng kháng sinh và nuôi dưỡng, truyền dịch cho cháu. Đến hiện tại cháu bé đã ổn định hơn nhiều.

Đồng thời bác sĩ Bảo cho biết, mọi chi phí điều trị của cháu bé tại bệnh viện là miễn phí hoàn toàn do cháu là đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi. Nhiều người biết tin đã đến bệnh viện cho cháu sữa và ủng hộ tiền tại bệnh viện với số tiền 2,2 triệu đồng. Bệnh  viện sẽ chỉ bàn giao lại số tiền cho người được quyền nhận nuôi cháu.
Cháu bé đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt
Cháu bé đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt

Khi phóng viên có mặt tại bệnh viện, nhiều y bác sĩ tại cho biết vừa có 2 người phụ nữ vào bệnh viện mang theo 1 hộp sữa trẻ em và nhận là mẹ và bà nội cháu mong muốn được thăm cháu và nhận nuôi dưỡng cháu. Người phụ nữ trẻ nói rằng do quẫn trí và hoàn cảnh quả khó khăn nên bỏ rơi con vào chiều ngày 30/6. “Theo chỉ đạo của ban giám đốc bệnh viện chúng tôi chỉ được quan hệ với người mang cháu bé tới, còn người khác nhận thì mình không thể cho vào và không được nhận cháu khi chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng.” – B.S Bảo thông tin thêm.

Bà Tuyết cùng con gái cho biết nếu cô O. đòi con về nuôi và cơ quan chức năng cho phép bà được quyền nuôi thì sẽ cương quyết không giao cháu bé. “Tôi sẽ nhất định không trả nếu cô ta đòi con, vì trả rồi tôi sợ con bé sẽ khổ hơn khi lại về với một người mẹ đã không muốn nuôi nó. Nếu cùng lắm thì tôi sẽ để cho người có điều kiện ở nơi khác nuôi…” – bà Tuyết cương quyết nói.

Trương Nguyễn



*************************
Bộ sưu tập những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật đẹp nhất


Top 10 - Mang tính chất trừu tượng và thần thoại là bộ ảnh nuy với rồng

Bộ ảnh với độ phân giải cao được giới thiệu trêntuyệt đẹp - bạn cũng có thể tải về làm hình nền tại đây

Đâu là chủ đề ảnh khỏa thân độc đáo không nên bỏ qua



Đó là những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật chuyên nghiệp không hề dung tục và rất đang xem



Tiếp theo đứng top 8 là các tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật sáng tạo -


Giữ top 7 là chủ đề Nude on Nude tức khỏa thân trong khỏa thân - bộ sưu tập ảnh sáng tạo những tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật được ghép bởi chính các tác phẩm nghệ thuật nude




Đáng quan tâm trong thời điểm hiện nay và đang giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng top những chủ đề ảnh khỏa thân được quan tâm trên tạp chí NUY Magazine Online là những tác phẩm ảnh nuy tạo hình kinh điển của các nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới - Xem thêm bộ sưu tập những



Giữ vị trí top 5 trên bảng xếp hạng được nhiều người yêu thích là bộ sưu tập ảnh nude từ cộng đồng gửi tới thegioinuy@gmail.com chia sẻ cùng độc giả



Được đánh giá cao và nhận được nhiều nhận xét là bộ ảnh khỏa thân chủ đề Out Of Focus - Người mẫu ẩn mình sau vật thể - đây là một thể loại chụp ảnh khỏa thân đặc biệt và sáng tạo



Giữ vị trí top 2 là những tác phẩm- gần như đây là thể loại không có sự thay đổi vị trí đột biến trên bảng sếp hạng NUY TOP



Và cuối cùng giữ vị trí quán quân thời gian gần đây là bộ sưu tập ảnh khỏa thân 18+ - Những tác phẩm ảnh nude 18+ luôn là những đề tài nóng được nhiều sự quan tâm của các bạn yêu thích

****************************

Hình ảnh lạ mắt của Triều Tiên trong tương lai

Hình ảnh trong tương lai của quốc gia bí ẩn bậc nhất thế giới hiện lên qua các bản vẽ của một kiến trúc sư làm việc tại Viện Kiến trúc Paektusan ở Bình Nhưỡng.

Triều Tiên
Koryo Tours, một công ty có trụ sở ở Bắc Kinh và chuyên tổ chức các chuyến du lịch khắp Triều Tiên, đã yêu cầu một kiến trúc sư giấu tên vẽ nên những công trình tại Triều Tiên trong tương lai. Người này được thỏa sức sáng tạo mà không phải bận tâm về chi phí hay tính khả thi của công trình. Trong hình này, kiến trúc sư vẽ một số biệt thự gần thác nước ở vùng Núi Kumgang.
Triều Tiên
Một công trình được thiết kế dành cho các công nhân, với nhiều chỗ đặt các tua bin gió và bãi đáp trực thăng. Kiến trúc này mô phỏng theo tay quay sợi truyền thống của người Triều Tiên.
Triều Tiên
Căn nhà nghỉ ven sông này được các kiến trúc sư Triều Tiên gọi là "Tổ Chim". Hình dáng của nó được dựa theo những kiến trúc Triều Tiên cổ. Vật liệu được sử dụng chủ yếu là gỗ từ những khu rừng xung quanh.
Triều Tiên
Nội thất sang trọng và tiện nghi trong "Tổ Chim".
Triều Tiên
Một nhóm các tòa nhà hình nón được thiết kế giống như một dãy núi bằng thủy tinh và thép.
Triều Tiên
Khách sạn này được mô phỏng theo một cái cây ở Núi Kumgang. Theo Nick Bonner, người đứng đầu dự án của Kyoro Tours, tất cả các kiến trúc sư ở Triều Tiên đều được đào tạo ở Viện Kiến trúc và làm việc cho chính phủ. "Không có các dự án tư nhân (ở Triều Tiên)", Bonner nói.
Triều Tiên
Một khách sạn nằm ven Đập nước Biển Tây ở thành phố cảng Nampo, phía Tây Nam của thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là một trong những thiết kế gần với thực tế nhất trong số những bản vẻ mô phỏng các công trình tương lai ở Triều Tiên.
Triều Tiên
Một nhà nghỉ gia đình gồm một phòng đồng thời có thể hoạt động như một máy bay.
Triều Tiên
Cây cầu dành cho khách du lịch tại Núi Myohang. Theo ý tưởng của kiến trúc sư được Kyoro Tours thuê, du khách sẽ bắt đầu hành trình khám phá vào buổi sáng và bước đi giữa những đám mây trong cảm giác bồng bềnh.
Triều Tiên
Các du khách đứng trên ban công phía trong một biệt thự nghỉ dưỡng theo kiểu "Tổ Chim" ở vùng Núi Kumgang.
Triều Tiên
Một khu nhà nghỉ dưỡng ở vùng rừng núi, với kiến trúc độc đáo và hiện đại.
Triều Tiên
Các kiến trúc sư Triều Tiên không chỉ hình dung về những tòa nhà trong tương lai. Trong hình này, một đoàn tàu hiện đại đang uốn mình chạy trên đường ray tại một vùng núi.
Triều TiênPhóng to
Nội thất của đoàn tàu, với phần cửa kính cho phép hành khách có thể ngắm cảnh.

Ảnh: Koryo Tours



**************************

Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường

Hàng vạn con rắn đang tung hoành trên một hòn đảo có vẻ đẹp tựa thiên đường ở phía nam Đại Tây Dương. Chúng lặng lẽ theo dõi và sẵn sàng tấn công những người dám bước lên đảo.

Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Đảo  Ilha de Queimada Grande, hay còn gọi là Đảo Rắn, nằm ở phía nam Đại Tây Dương và cách bờ biển bang Sao Paulo, Brazil khoảng 35 km. Đây là nơi hơn 400.000 rắn cực độc trú ngụ.
Trong số những
Loài rắn nguy hiểm nhất thế giới, rắn hổ lục đầu vàng, cũng hiện diện ở đây.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Tuy rắn hổ lục đầu vàng là loài đang có nguy cơ tuyệt chủng ở những nơi khác trên thế giới nhưng mật độ của chúng trên đảo rất cao - từ 1 tới 5 con trên mỗi m2.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Chiều dài của rắn hổ lục đầu vàng khi trưởng thành có thể đạt tới hơn một mét và nọc độc của chúng mạnh gấp 5 lần so với nọc rắn trong đất liền.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Sau khi rắn hổ lục đầu vàng cắn, vết thương của nạn nhân sẽ sưng. Nạn nhân sẽ đau đầu, nôn mửa, chảy máu đường ruột, đái ra máu, xuất huyết não và hoại tử cơ.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Ngoài rắn hổ lục đầu vàng, rất nhiều loài rắn nguy hiểm khác cũng sống tại nơi đây.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Theo khảo sát của các chuyên gia, rắn lục gây ra 90% trường hợp tử vong do rắn cắn tại Brazil.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Người dân Brazil thường kể cho những vị khách du lịch hai câu chuyện về những người chết vì rắn trên hòn đảo.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Nhân vật chính trong câu chuyện thứ nhất là một ngư dân. Trong một lần đi biển, ông đã ghé vào hòn đảo để hái quả và một con rắn cắn ông. Người ngư dân vội vã chạy về thuyền. Nhưng sau đó vài ngày, người dân đã phát hiện ông chết trên chiếc thuyền đang trôi lênh đênh và nằm trong một vũng máu.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Câu chuyện thứ hai nói về người canh ngọn hải đăng và gia đình. Vào một đêm yên bình, khi ông và vợ cùng 3 đứa con đang ngủ, những con rắn đã bò vào nhà và tấn công họ. Người canh ngọn hải đăng cùng gia đình đã cố gắng chạy trốn ra thuyền nhưng không kịp. Họ chết trước khi chạy tới bờ biển.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Thiên nhiên ban tặng cho đảo Ilha de Queimada Grande những "công trình" tuyệt đẹp. Lẽ ra nó có thể trở thành thiên đường du lịch tại Brazil.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Chính phủ Brazil từng lên kế hoạch biến hòn đảo thành một trang trại trồng chuối. Nhưng do lượng rắn trên đảo quá lớn nên kế hoạch đã thất bại.
Đảo Rắn: Nơi tử thần ẩn náu trong thiên đường
Đảo Rắn nguy hiểm tới mức hải quân Brazil đã cấm tất cả mọi người, trừ một số nhà khoa học, bước lên hòn đảo.

Ảnh: Viajeaqui.abril.com.br



*****************************

'Bể cá khổng lồ' trong siêu thị bỏ hoang ở Bangkok

Hàng ngàn con cá đầy màu sắc bơi lội giữa một công trình từng là trung tâm thương mại hoành tráng bậc nhất thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Người ta bắt đầu xây dựng New World vào năm 1982. Tuy nhiên, thời gian hoàng kim của trung tâm chỉ kéo dài 15 năm sau khi chính quyền thành phố ra lệnh phá hủy 7 trong số 11 tầng của tòa nhà với lý do vi phạm luật xây dựng vào năm 1997.
Người ta bắt đầu xây dựng trung tâm mua sắm New World vào năm 1982. Tuy nhiên, thời hoàng kim của nó chỉ kéo dài 15 năm sau khi chính quyền thành phố ra lệnh phá hủy 7 trong số 11 tầng của tòa nhà do vi phạm quy định về xây dựng vào năm 1997.
Năm 1999, một trận hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn trần nhà của khu mua sắm. Và mỗi trận mưa tới, nước bắt đầu tràn vào và gây ứ đọng tại các tầng hầm. Nơi đây trở thành hồ nước rộng lớn và địa điểm “tụ tập” hấp dẫn cho hàng đàn muỗi.
Năm 1999, một trận hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn trần của khu mua sắm. Mỗi khi mưa ập xuống, nước tràn vào và đọng trong các tầng hầm. Nơi đây trở thành hồ nước rộng lớn và địa điểm “tụ tập” hấp dẫn của muỗi.
Để cứu khu vực khỏi sự ô nhiễm, người dân đã thả những con cá koi (chép cảnh Nhật Bản) và cá da trơn xuống nước. Một hệ sinh thái thu nhỏ dần hình thành.
Để giảm mức độ ô nhiễm trong khu vực, người dân thả những con cá koi (chép cảnh Nhật Bản) và cá da trơn xuống nước. Một hệ sinh thái thu nhỏ hình thành.
Từ một địa điểm bị bỏ hoang, bể cá khổng lồ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là khách du lịch đến tham quan.
Từ một địa điểm hoang vằng, bể cá khổng lồ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là khách du lịch.
“Ban đầu, chỉ 10 tới 20 khách tham quan thường xuyên tới đây. Phần lớn họ tới là để cho cá ăn. Nhưng kể từ khi những tấm ảnh chụp “bể cá” lan truyền trên Facebook, lượng người đến đây tăng dần”, một người bán hàng dạo cho biết.
“Ban đầu, chỉ 10 tới 20 người thường xuyên tới đây. Phần lớn họ tới để cho cá ăn. Nhưng từ khi những tấm ảnh về “bể cá” lan truyền trên Facebook, số lượng người đến đây tăng dần”, một người bán rong cho biết.
Những con cá đầy màu sắc vẫn thỏa sức tung tăng bơi lội dù sống trong môi trường ô nhiễm.
Một lần tình cờ ghé qua New World, nhiếp ảnh gia Jesse Rockwell đã chụp ảnh những con cá đầy màu sắc tung tăng bơi lội dù sống trong môi trường ô nhiễm. 
Đàn cá tìm kiếm thức ăn dưới nước, xung quanh là khung cảnh hoang tàn với những chiếc thang máy đã ngừng hoạt động.
Đàn cá tìm kiếm thức ăn dưới nước, bên dưới những chiếc thang máy đã ngừng hoạt động.
Khung cảnh hoang tàn bên ngoài khu mua sắm lừng lẫy một thời. Phóng to
Khung cảnh bên ngoài khu mua sắm lừng lẫy một thời.

Ảnh: Jesse Rockwell



******************************
Một con "vịt c" to tổ mẹ .....


Theo tin đồn, con rồng trắng này đã chết sau 8 phát đạn của người nông dân có tên Boon Chin Yo.

Rồng trắng là một sinh vật huyền thoại, là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng. Tuy nhiên, linh vật này vốn chỉ xuất hiện trong trí tưởng tượng của con người, sau đó mới xuất hiện trên truyện và phim ảnh chứ chưa bao giờ được khoa học chính thức công nhận.

Rồng trắng huyền thoại xuất hiện ở Thái Lan và bị bắn hạ ở Malaysia

Liên tiếp trong thời gian gần đây, những hình ảnh và thông tin về rồng trắng huyền thoại xuất hiện trên mạng và được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

alt
Con rồng trắng được cho là bị ông Chin Yo bắn hạ.

Một số trang mạng xã hội thế giới cho biết, từ khoảng đầu năm nay, rồng trắng đã xuất hiện tại Thái Lan. Nhưng phải cho tới cách đây vài ngày, khi bức ảnh một con rồng trắng nằm trên sàn với vết thương chảy máu ở bụng được đăng tải thì câu chuyện này mới thực sự thôi thúc trí tò mò của cộng đồng mạng.

Theo thông tin của một thành viên Facebook người Malaysia, con rồng trắng đã bị bắn chết tại nhà riêng của người nông dân có tên Boon Chin Yo. Ông Chin Yo cho biết, thời gian gần đây, nhà ông thường xuyên bị mất trộm thỏ vào khoảng thời gian đêm muộn. Vào một buổi đêm khi đang ngủ trong căn nhà 2 gian, ông Chin Yo đột nhiên bị đánh thức bởi tiếng kêu của một con thỏ và tiếng gầm gừ của con vật giống hổ. Qua khe cửa, ông Chin Yo chỉ nhìn thấy một con vật lạ có cặp sừng và râu đang tấn công con thỏ.

alt
Rồng trắng vốn chỉ xuất hiện trong truyền thuyết.

Ngay lập tức, ông Chin Yo lấy cây súng trường và bắn 8 phát khiến con vật ngã xuống sàn. Sau khi thấy con vật đã chết, ông Chin Yo mới tiến lại gần và bất ngờ phát hiện ra đây chính là một con rồng trắng huyền thoại với bộ lông trắng muốt như thỏ.

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên, ông Chin Yo cho biết: "Tôi không ngờ được rằng đó lại là một con rồng trắng. Nó thực sự khiến tôi bất ngờ.". Ông khẳng định không bán con rồng trắng này mà sẽ giữ lại nhằm phục vụ cho mục đích tham quan.

... thực chất chỉ là giả

Qua tìm hiểu được biết, bức ảnh rồng trắng xuất hiện tại Thái Lan và rồng trắng bị bắn chết tại Malaysia chỉ là một. Đồng thời, các thành viên mạng Weibo ở Trung Quốc lại chia sẻ một câu chuyện có nội dung hoàn toàn khác. Vì vậy, khả năng nhiều những hình ảnh rồng trắng chỉ là tin đồn vô thực của một số thành viên mạng nhằm mục đích giải trí mà thôi.

Một số thành viên mạng khác đã vạch trần trò đùa này bằng cách đăng tải một loạt hình ảnh hậu trường quá trình dựng con rồng trắng này từ khâu nặn đầu, sơn trắng... cho tới phủ lông toàn thân.

alt

alt

alt

alt
Những hình ảnh được chụp lại trong quy trình "sản xuất" rồng trắng giả.

Được biết, con rồng giả này được trưng bày tại một triển lãm và thu hút sự chú ý của rất nhiều khách tham quan.

alt
Con rồng giả được trưng bày tại triển lãm.

Mấy anh Chệt này "quởn" quá, nên loan tin giật gân (weibo)  để bán báo !!!


***********************
TRIET  LÝ VỀ LY CÀ PHÊ

Thứ 1:
"Đừng nên hâm nóng lại café. Bởi nếu hâm nóng lại thì café sẽ mất hết mùi vị và gây ra vị đắng. Uống không ngon và sẽ có mùi khét."

Cuộc sống có lẽ cũng như vậy. Việc hâm nóng lại café cũng như việc suy nghĩ quá nhiều về quá khứ. Nhiều người đang sống trong hôm nay nhưng đầu óc thì vẫn luôn trông ngóng về những thứ đã qua. Họ nuối tiếc, họ nhìn mãi về một mối tình đã xa hoặc nhớ nhung về một người nào đó mà quên mất đi rằng - những việc đó chỉ mang lại sự buồn chán và khó chịu thậm chí là gây ra sự đớn đau cho chính họ mà thôi. Quá khứ là những thứ qua rồi, đừng nên khơi nhắc lại mà hãy sống với thực tại thì hay hơn...

Thứ 2:
"Hãy bảo đảm café bạn uống cần phải luôn tươi mới. Hãy uống ngay khi pha xong bởi café chỉ nên giữ ấm khoảng 15 phút trên bếp trước khi hương vị của nó trở thành khó chịu. Thưởng thức ngụm café đầu tiên với cảm giác sảng khoái, tuyệt vời..."

Tại sao không bắt đầu lại mọi thứ trong hôm nay khi mà thực tại là cơ hội của sự đổi mới? Hãy nắm bắt nó khi cơ hội vẫn còn. Không nên lãng phí thời gian mà hơn hết là hãy biết sử dụng nó để mọi thứ trở nên có ích hơn... Thay đổi mình, thay đổi khẩu vị, thay đổi một ly café và thưởng thức một mùi vị mới. Điều đó cũng nên lắm chứ khi mà mùi vị cũ - đã trở nên nhạt nhẽo đi nhiều rồi...

Thứ 3:
"Hãy rang café đúng cách. Nếu xay quá nhuyễn café sẽ trở nên quá đắng. Nếu xay quá thô café sẽ chỉ là nước loãng..."

Về nguyên tắc này cũng giống như việc đòi hỏi về sự quan tâm, săn sóc trong tình yêu vậy. Nó nhắc nhở ta nên biết cân nhắc và trân trọng với những gì mình đang có. Sự quan tâm quá mức đôi khi sẽ không đem lại một kết quả như ý mà thậm chí còn làm hư hỏng một tình yêu. Nhưng ngược lại, nếu thiếu vắng đi sự săn sóc, hay vì quá vô tâm và hời hợt thì tình cảm cũng sẽ trở nên khô khan và nhạt nhẽo. Mất dần đi vị ngọt rồi sớm muộn cũng trở thành thứ nước loãng mà thôi.
 
Thứ 4:
"Đừng cố sử dụng lại bã café – vì nó chỉ còn là vị đắng và sẽ có mùi khét khi pha."

Nên dứt khoát trong việc tình cảm. Đừng nên cố gắng vớt vát với những thứ đã không thuộc về mình. Việc đừng sử dụng lại bã café cũng như việc không nên tìm gặp lại người yêu cũ. Sẽ chẳng thể đi đến một điều gì khi mà ta đứng này mà vẫn trông núi nọ. Tập trung và trân trọng với những gì mình đang có. Điều đó mới có thể tạo nên một hương vị café thực sự cũng như là một điều cốt yếu để tạo dựng một hạnh phúc cho bản thân.

Lời kết:
Để có được một ly café ngon - người pha đòi hỏi phải có một kiến thức rộng rãi. Để có một tình yêu thật sự đẹp, không thể không đòi hỏi những sự vun vén của cả hai. Yêu như thế nào, cư xử và cách quan tâm ra sao, bên ly café cuộc sống đã nói lên rất nhiều. Thôi thì hãy để một sáng đẹp trời, qua nhà đón người mà mình yêu mến. Nhẹ nhàng ăn sáng, rồi nhẹ nhàng thưởng thức một ly café thật đậm đà và tươi mới. Không mùi khét, không vị đắng và chẳng còn loãng nhạt... Từ từ uống, từ từ tìm thưởng thức và từ từ tìm hiểu một Triết Lý Café...

(Sưu tầm)

--- Bài viết bổ sung ---

Thêm một triết lý về café: Café có đường!

Thứ 5:
Cuộc sống cũng giống như 1 ly café. Bạn ngồi bên cửa sổ, nhấc tách café lên... nhấp 1 ngụm... và chợt nhận ra rằng, ly cafe chưa có đường. Rồi bởi vì ngại đứng dậy để lấy đường, bạn ngồi đó và uống ly café đắng. Khi ly café đã cạn, bạn mới phát hiện ra rằng đường đã không tan ra và dính ở đáy ly...

Chúng ta mất quá nhiều thời gian để băn khoăn tại sao cuộc đời lại quá ảm đạm, nhạt nhẽo..., và tốn rất nhiều thời gian đi tìm kiếm sự ngọt ngào trong khi ta chỉ cần khuấy lên. Chính tôi, chính bạn sẽ làm cho cuộc sống của mình đầy hương vị nếu ta không chờ đợi. Hãy tận hưởng ly café của cuộc sống!

( Quang Nguyen chuyển )

**************************

Berlin, thủ đô duyên dáng và u sầu bởi lịch sử

Thủ đô nước Đức có tất cả những thứ mà khách du lịch cần: không khí trong lành, cảnh đẹp, cuộc sống về đêm sôi động và người dân thân thiện.

Trong mắt nhiều du khách, Berlin duyên dáng nhưng vẫn mang trong mình nét u sầu bởi lịch sử vì nơi đây từng là chứng nhân của hai cuộc chiến tranh thế giới.

Tuy bị ảnh hưởng nặng nề sau chiến tranh, nhưng ngày nay nước Đức nói chung và Berlin nói riêng đã vươn mình trỗi dậy mạnh mẽ để trở thành một trong những nơi đại diện cho sự giàu có, sôi động và hiện đại. Thủ đô nước Đức có tất cả những thứ mà du khách cần: bầu không khí trong lành, cuộc sống về đêm phong phú và những cửa hàng hiện đại. Tuy vậy so với những thành phố nhỏ hơn, khách lữ hành cô độc vẫn cảm thấy có đôi chút cô đơn.

2-2848-1404186774.jpg

Ngày nay, Đức là một trong những quốc gia giàu có trên thế giới thu hút một lượng lớn khách du lịch tới tham quan. Ảnh: BW.

Mùa hè là thời điểm tuyệt nhất để đến thăm thủ đô vì đây là lúc mà Berlin có nhiều lễ hội ngoài trời sôi động nhất. Những lễ hội dường như kéo dài bất tận khiến cuộc sống nơi đây trở nên nhộn nhịp và đáng để tận hưởng hơn bao giờ hết.

Đối với những du khách có tâm hồn lãng mạn, mùa thu sẽ là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Berlin. Trái tim bạn sẽ bị xao xuyến bởi khung cảnh mùa thu vàng cùng lá rơi ngập lối đẹp như trong cổ tích.

Vào mùa đông, Berlin lại cuốn hút du khách bởi những li rượu vang hảo hạng, ấm nóng khi nhâm nhi trong các khu chợ bán đồ Giáng sinh nhộn nhịp.

Nơi đầu tiên nhiều hướng dẫn viên dẫn du khách tham quan chính là Teufelsberg (Núi Quỷ) - trạm nghe lén tuyệt mật do Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) dựng trên một ngọn đồi cao hơn 100 m. Nó được xem là một phần trong mạng lưới thu thập thông tin tình báo thời kỳ chiến tranh lạnh, nhằm thu thập thông tin từ Nga, Đức và các quốc gia khác. Hiện nơi này đã dừng hoạt động và trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng. Khi leo lên đỉnh đồi du khách sẽ bị choáng ngợp bởi quang cảnh tươi đẹp phía dưới. Vé vào cửa Núi Quỷ là 9,5 USD cho người lớn và 7 USD cho học sinh, sinh viên.

1-2971-1404186774.jpg

Bảo tàng Pergamon hàng ngày có khá nhiều khách du lịch ghé thăm. Ảnh: NG.

Một trong những điểm để ngắm nhìn thành phố đẹp nhất từ trên cao là Reichstag. Công trình có mái vòm bằng kính là niềm tự hào của thành phố, được chiếu sáng hàng đêm rực rỡ như hình ảnh rạng đông tượng trưng cho "ngày mới" của nước Đức. Vé vào cửa miễn phí, tuy nhiên bạn phải đăng ký online từ trước. Một điểm đến miễn phí nữa ở Berlin chính là bảo tàng Friedrichshain-Kreuzberg.

Bảo tàng tuyệt nhất ở Berlin chính là Pergamon - nằm trên đảo Bảo Tàng, gồm nhiều công trình kiến trúc lịch sử lớn có ý nghĩa được tái tạo như: bàn thờ Pergamon, cổng Ishtar của Babylon. Để tránh phải xếp hàng khi tới đây, du khách có thể đặt chỗ trước qua mạng internet, vé vào cửa dành cho người lớn là gần 17 USD.

Sân bay lịch sử Tempelhof cũng là một trong những nơi du khách không thể bỏ qua. Chính quyền thành phố đã cho đóng cửa và dừng mọi hoạt động của sân bay vào năm 2008. Hiện Tempelhof trở thành nơi để trẻ con thả diều và vui chơi giải trí. Ngoài ra, hồ Neuer See cũng là một điểm đến hấp dẫn đối với những du khách có mang theo trẻ nhỏ đi cùng.

Nếu bạn muốn mua sắm quà lưu niệm, chợ trời Nowkoelln mở cửa vào chủ nhật hàng tuần sẽ là điểm đến lý tưởng nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm Mauerpark - khu chợ trời rộng lớn và sầm uất. Đồ ở đây thường bị nói thách nhưng bạn cũng có thể thoải mái trả giá.

3-9549-1404186774.jpg

Một góc chợ trời Nowkoelln. Ảnh: Spottedbylocals.

Một trong những hoạt động thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ chính là đạp xe vòng quanh thành phố. Berlin có địa hình bằng phẳng như Amsterdam hay Copenhagen, vì vậy bạn có thể đạp xe đi thăm thú tất cả mọi nơi một cách rất dễ dàng. Một trong những cung đường thú vị dành cho những người thích yên tĩnh ngắm cảnh chính là đạp xe dọc theo con sông Spree.

Vào ban đêm, du khách có thể tới xem các buổi biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng Berlin hoặc đến thăm tòa lâu đài Sanssouci nằm trong quần thể các công viên và cung điện ở Potsdam, gần Berlin. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1990. Giá tour đi bộ để tham quan quần thể này vào khoảng hơn 20 USD một người.

Đối với những du khách trẻ, Madame Claude - điểm biểu diễn nhạc sống có lẽ sẽ là nơi vui hơn cả. Nếu bạn muốn nhảy nhót theo tiếng nhạc sôi động, hãy đến với Berghain - một trong những club được đánh giá tốt nhất thế giới.

Để nạp năng lượng cho chuyến đi vòng quanh thủ đô, một trong những nơi phục vụ đồ ăn tốt nhất chính là Nalu Diner. Món ăn đặc trưng của thành phố là currywurst (Xúc xích cà ri). Đây là một món ăn nhanh đường phố là cũng là món chính trong bữa tối của người dân. Nguyên liệu của nó được làm từ xúc xích heo rán cắt miếng rưới một loại nước sốt giống cà ri. Măng tây trắng cũng là một món ăn mà người dân Berlin ưa chuộng mỗi độ xuân về.

Thông tin thêm về Berlin:

Berlin có hơn 3,45 triệu dân (theo thống kê năm 2006), là thành phố lớn nhất nước Đức và đứng thứ hai trong Liên minh châu Âu, sau London - Anh. Biểu tượng của Berlin là hình ảnh một chú gấu màu đen đang đứng, có lưỡi và móng vuốt màu đỏ

Nằm ở đông bắc nước Đức, Berlin cách biên giới Ba Lan chỉ khoảng một tiếng đi ô tô. Berlin có ba sân bay là Tegel, Tempelhof và Schönefeld - dù Schönefeld nằm trên lãnh thổ của bang Brandenburg. Sân bay này cũng là địa điểm mà chính quyền liên bang muốn xây dựng để trở thành sân bay lớn nhất nước. Hai sân bay còn lại đã bị đóng cửa.

Anh Minh



***********************

Thế giới lại xuất hiện Bin Laden

Các lực lượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (ISIS) đang tấn công chính phủ Iraq và tuyên bố thành lập một nhà nước mới theo luật Hồi giáo nghiêm khắc.
Theo hãng tin CBS News, lãnh đạo của ISIS giờ đây được tôn vinh như một Osama bin Laden mới.
Iraq, ISIS, Bin Laden, thủ lĩnh, Abu Bakr al-Baghdadi
Một trong 2 bức ảnh được biết đến về Abu Bakr al-Baghdadi.

Trong một đoạn video được dàn dựng và thực hiện công phu mà ISIS tung ra hồi tháng 5, có một "điểm khuyết" lớn. Trong số các chiến binh và thành viên ISIS trung thành, không hề có một chi tiết đơn lẻ nào về thủ lĩnh của họ: Abu Bakr al-Baghdadi.

Thực tế, chỉ có 2 bức ảnh được biết đến về nhân vật này. Ông ta sinh ra ở Iraq năm 1971 và giờ đang kiểm soát một đội quân Hồi giáo cực đoan nhất trên thế giới.

Và điều đó không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, CBS News dẫn lời Firas Abi Ali, một nhà phân tích Trung Đông tại IHS Country Risk.

"Bạn không trụ được quá lâu ở vị trí này nếu như mọi người biết tên bạn, biết mặt bạn và biết nơi bạn ở", ông Ali nói.

Iraq, ISIS, Bin Laden, thủ lĩnh, Abu Bakr al-Baghdadi
ISIS tung ra nhiều video nhưng chưa bao giờ Abu Bakr al-Baghdadi lộ diện.

Năm 2005, trong khi Mỹ đang chiếm đóng Iraq, các binh sĩ Mỹ từng bắt được al-Baghdadi. Nhưng khi Washington đóng cửa nhà tù Trại Bucca, al-Baghdadi được trao cho các lực lượng an ninh Iraq và họ đã phóng thích nhân vật này.

Trong 5 năm sau đó, ông ta đã xây dựng một lực lượng chiến đấu hùng mạnh tham gia vào cuộc nội chiến ở Syria và giành quyền kiểm soát nhiều vùng rộng lớn.

Ở Syria, al-Baghdadi đã rèn luyện được các kỹ năng của một vị chỉ huy, với bạo lực tàn khốc đến mức ngay cả thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri cũng đành đoạn tuyệt với ISIS.

Nhưng với al-Baghdad thì điều đó càng có lợi. Và giờ đây, ông ta được tôn vinh làm thủ lĩnh thánh chiến cực đoan toàn cầu mới.

Thanh Hảo



***********************

Những thành phố hàng nghìn năm tuổi

Bên cạnh những tòa nhà kiến trúc hiện đại, các thành phố này vẫn ẩn chứa nhiều công trình cổ kính với chiều dài lịch sử hàng nghìn năm tuổi.

Tìm hiểu lịch sử, khám phá vẻ cổ kính ở các thành phố sẽ mang lại cho du khách những hiểu biết thú vị.

1. Thành phố của các vị thần, Hy Lạp

Athens - thủ đô của Hy Lạp là một trong những thành phố cổ nhất thế giới với chiều dài lịch sử khoảng hơn 3.400 năm. Được biết đến như cái nôi văn hóa của phương Tây, Athens khiến du khách ngỡ ngàng trước sự phát triển vượt bậc về kiến trúc, điêu khắc, hội họa và văn học. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu về một nền văn minh cổ đại với các vị thần nổi tiếng như Zeus, Odyseus... 

athens-1242-1404118819.jpg

Thành phố Athens. Ảnh: CNN travel

Bạn cũng đừng quên ghé thăm quần thể kiến trúc Acropolis nằm trên ngọn đồi ở phía tây thành phố, có niên đại hơn 2.500 năm như một minh chứng cho nền văn minh rực rỡ ở Hy Lạp. Đền Parthenon nơi thờ nữ thần Athena cũng là một trong những kiến trúc tuyệt đẹp của nhân loại với vật liệu chính được xây dựng từ đá hoa cương.

2. Budapest, Hungary

Được mệnh danh là trái tim của châu Âu hay viên ngọc của Danube, thành phố Budapest nổi tiếng với những lâu đài cổ kính, duyên dáng. Theo lịch sử, khu định cư đầu tiên trên vùng đất này là Aka-ink được xây dựng bởi người Celt năm thứ nhất sau công nguyên. Ngày nay vùng đất này vẫn còn lưu giữ nhiều tòa nhà cổ kính thời trung cổ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

budapest-parliament-5768-1404118819.jpg

Budapest cổ kính và duyên dáng. Ảnh: Aeroflot

Bạn đừng quên dừng chân ở nhà hát opera quốc gia, kiệt tác của nền kiến trúc tân Phục Hưng hay quảng trường anh hùng rộng thênh thang nằm cuối đại lộ Andrássy, dạo quanh đài kỷ niệm thiên niên kỷ cao vút và chiêm ngưỡng dãy tượng các vị vua chúa lập quốc, biểu tượng của sức mạnh và lịch sử các vương triều Hungary.

3. Vienna, Áo

Được thành lập vào năm 500 TCN, Vienna ban đầu là nơi định cư của người Celt. Vào năm 15 TCN, nơi đây trở thành một thành phố biên giới giúp đế chế La Mã chống lại các bộ tộc người Đức. Ngày nay, Vienna không chỉ là biểu tượng của thành phố sang trọng và sa hoa, mà còn được mệnh danh là thành phố của âm nhạc.

vienna1-2526-1404118819.jpg

Vẻ đẹp lãng mạn và cổ kính của Vienna luôn hấp dẫn du khách. Ảnh: evaair

Trên khắp các con phố lãng mạn, du khách sẽ được thưởng thức những bản nhạc bất hủ của các thiên tài âm nhạc như Mozart hay Beethoven do nghệ sĩ đường phố biểu diễn. Trong các quán cà phê hay quán bar, bạn cũng sẽ được chìm đắm trong bầu không khí âm nhạc với những giai điệu du dương, trầm bổng. Dường như âm nhạc luôn hiện hữu ở khắp mọi nơi trong thành phố này.

4. Rabat, Ma rốc

Lịch sử của Rabat bắt đầu với khu định cư tên là Chellah bên bờ tây sông Oued Bou Regreg vào thế kỷ 3 TCN. Ngày nay, dù một số khu phố mới của Rabat cũng hiện đại không thua kém các thủ đô khác nhưng vẫn ẩn chứa trong đó là vẻ thâm trầm, cổ kính. Những di tích cổ xưa với thành quách màu nâu đỏ nằm duyên dáng bên cạnh các công trình mới nhưng lại rất hài hòa.

rabat2-7769-1404118819.jpg

Những tòa nhà hiện đại bên những công trình kiến trúc cổ kính nhưng vẫn tạo được nét hài hòa, duyên dáng ở Rabat. Ảnh: fsr.ac

Một thắng cảnh không nên bỏ qua, đặc biệt là những ai ưa thích ngành khảo cổ học ở Rabat là thành phố chết Chellah. Sau khi bị phá hủy bởi trận động đất năm 1755, Chellah rơi vào cảnh hoang phế, hiện chỉ vài bức tường cùng nhiều hàng cột đá còn sót lại của một đền thờ Hồi giáo xây hồi thế kỷ 13. Nơi đây cũng vẫn còn nhiều ngôi mộ cổ của các vị vua và vợ. Có ngôi mộ có niên đại cách đây khoảng 800 năm.

5. Sana'a, Yemen

Được định cư cách đây 2.500 năm, Sana'a từng là thủ đô của vương triều Himyarite cho đến thế kỷ 6. Năm 1986, thủ đô của Yemen được công nhận là di sản văn hóa thế giới và là một trong những thành phố cổ nhất thế giới.

sanaa-01-8237-1404118819.jpg

Kiến trúc cổ ở Sana'a. Ảnh: VTV

Khám phá thành phố được coi là cái nôi của văn minh Ả Rập, bạn bên bắt đầu bằng việc đi qua cổng vòm Bab al Yemen, chiếc cổng nổi tiếng dẫn vào Sana'a. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà làm từ gạch bùn độc đáo và các khu chợ có đường đi phức tạp như mê cung... Thành phố cổ này vẫn là nơi sinh sống của người dân trong suốt 2.500 năm tồn tại. Đến đây, bạn có thể bắt gặp phụ nữ vẫn trùm khăn đi chợ, những gia đình vẫn sống trong những căn nhà cổ kính cao 6, 7 tầng.

Anh Phương



*************************

Hillary Clinton tiết lộ: "Ngập nợ nần" sau khi chồng rời Nhà Trắng


(GDVN) - Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã thừa nhận trong 8 năm sống ở Nhà Trắng, họ không chỉ thất bại trong việc tiết kiệm tiền mà còn "ngập" trong nợ nần.


"Chúng tôi rời Nhà Trắng không những không có tiền mà còn "ngập" trong nợ nần. Khi tới đó, chúng tôi chỉ có hai bàn tay trắng và phải vật lộn với mỗi khoản chi tiêu như trả tiền mua nhà, học phí cho Chelsea.  Điều đó thật không dễ dàng chút nào", bà Hillary Clinton nói trong cuộc phỏng vấn độc quyền mới đây với đài ABC News hôm 9/6.

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. 

Chelswa là người con gái duy nhất của cựu Tổng thống Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Cô đã kết hôn vài năm trước và hiện đang mang thai đứa con đầu lòng. 

Tiết lộ trên lần đầu được bà Clinton hé mở sau khi dẫn chương trình hỏi về những khó khăn tài chính của gia đình bà với khoản thu được ước tính là hàng triệu đô la mà vợ chồng bà kiếm được từ nghề diễn thuyết sau khi nghỉ hưu. 

Theo các phương tiện truyền thông, bà Clinton kiếm được trung bình 200.000 USD khi tham gia diễn thuyết hoặc một sự kiện nào đó. Trong khi đó, theo một báo cáo tài chính năm 2007, cựu Tổng thống Bill Clinton đã trở thành người kiếm tiền xuất sắc từ nghề diễn thuyết khi ông kiếm được tới 40 triệu USD trong 6 năm sau khi rời Nhà Trắng. 

Tuy nhiên, tại cuộc phỏng vấn, bà Clinton cũng nói thêm rằng bà rất nhiều lần tham gia diễn thuyết hoặc các sự kiện miễn phí. 

Bà Clinton hiện được đánh giá là một ứng cử viên tiềm năng của cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, bà Clinton cho biết bà có thể sẽ chính thức đưa ra quyết định tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng lần tới vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau./.



****************************

Xem hình ảnh sex hot girl Hồng Yến sexy nứng

1028596073 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1113989619 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1203213725 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1309836854 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1548962622 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1672747777 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1793487981 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1902038684 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

1187165073 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

323918553 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

550514522 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

698005598 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng

837762027 Hình ảnh sex hot girl Hoàng Yến sexy nứng



BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm