Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 09 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Đều là những món ngon không nên bỏ qua song với vẻ ngoài xấu xí, những món ăn như thằn lằn núi Bà Đen, bò cạp Bảy Núi, cá leo cây… là thách thức không nhỏ.

**************************

Bão tuyết cực lớn tại Nhật Bản


TPO - Ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 600 người bị thương trong trận bão tuyết kỉ lục trong nhiều thập kỉ qua từ ngày 8/2 tại Tokyo và nhiều nơi khác tại Nhật Bản.

Tuyết rơi dày khoảng 27cm được ghi nhận tại thủ đô Tokyo vào cuối ngày hôm qua (8/2), trận bão tuyết lớn nhất tấn công thủ đô trong vòng 45 năm qua, Cơ quan Khí tượng Nhật cho biết.

Theo các phương tiện truyền thông, ít nhất 5 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan đến tuyết, tai nạn chủ yếu do xe bị trơn trượt.

Ngày hôm qua, hai cụ bà, 88 và 90 tuổi đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe do đường trơn trên đường đến viện dưỡng lão tại tỉnh Ishikawa, miền trung Nhật Bản.

Tuyết dày tại sân bay

 

Theo báo cáo của đài truyền hình NHK (Nhật Bản) ngày 9/2, ngoài 5 người thiệt mạng, hơn 600 người khác bị thương trên toàn quốc. Hơn 20.000 hộ gia đình vẫn trong tình trạng bị cắt điện. Khoảng 200 chuyến bay nội địa khác tiếp tục bị hủy bỏ. Ngày 8/2, hơn 740 chuyến bay bị hủy vì tuyết lớn.

Nhiều trường học cũng buộc phải đóng cửa.

Các nhà quan sát cho biết, trận bão tuyết lớn sẽ ảnh hướng tới các cử tri Tokyo đi bỏ phiếu bầu thị trưởng mới trong ngày hôm nay.

Gần 5.000 người vẫn đang bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế Narita từ hôm qua vì giao thông bị tắc nghẽn, theo NHK.

Bão tuyết vẫn tiếp tục đổ bộ xuống khu vực miền bắc Nhật Bản ngày hôm nay, theo Cơ quan khí tượng Nhật.

 

Telegraph



************************

Kỳ lạ tục “vỗ mông” kén vợ của người Mông

Họ tìm đến nhau bằng tục “vỗ mông” - đã gắn liền với ngày xuân của người Mông từ bao đời. Đó là một nét văn hóa đẹp, là sợi dây kết nối yêu thương và cũng là thứ tình cảm, lời tỏ tình độc đáo có một không hai. Các thế hệ trai gái người Mông ở Mèo Vạc (Hà Giang) đã chọn bạn đời cho mình theo cách đơn giản, nhưng lạ kỳ như vậy.

Vỗ mông giữa đêm hội xuân tình

Những ngày này, mặc cho cái lạnh đang bao trùm khắp dải cao nguyên Mèo Vạc (Hà Giang) nhưng không thể ngăn những cánh đào phai, những vườn mơ khoe sắc trắng cả núi đồi. Đã hai năm đón chung cái tết với người Kinh (trước đây, người Mông ăn tết trước Tết Nguyên đán khoảng một tháng), nhưng những phong tục truyền đời vẫn được bà con gìn giữ như bản sắc bao đời của họ.

Khắp các thôn bản, trai gái lại hòa mình vào những tiếng sáo, điệu khèn của đêm hội xuân tình ngây ngất và họ lại tìm đến nhau bằng tục “vỗ mông” - đã gắn liền với ngày xuân của người Mông từ bao đời. Đó là một nét văn hóa đẹp, là sợi dây kết nối yêu thương và cũng là thứ tình cảm, lời tỏ tình độc đáo có một không hai. Các thế hệ trai gái người Mông ở Mèo Vạc đã chọn bạn đời cho mình như vậy.

Vỗ mông – cách người Mông tỏ tình và trao gửi yêu thương.

Buổi sáng ngày tết, khi cái lạnh miền sơn cước vẫn chưa kịp tan, mọi người đã nô nức kéo đến các bãi đất trống, khoảng sân rộng hay trên các đoạn đường giao thông chạy qua thôn, bản để cùng vui chơi. Đây cũng là dịp để các thanh niên nam nữ Mông có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu nhau.

Họ lớn lên bằng những hạt lúa, bắp ngô được gieo mầm từ những hốc đá trên nương và khi đến với nhau, trao gửi yêu thương cũng bình dị như những cái vỗ mông nhẹ nhàng, tình cảm.

Trong ngày hội xuân, thanh niên thường đi thành tốp nữ, tốp nam. Trong khi các chàng trai trổ tài, chứng tỏ sức mạnh qua các trò chơi kéo co, đẩy gậy, thổi sáo, múa khèn… thì các cô gái lại xúng xính trong quần áo mới đầy hớn hở nhưng không thiếu vẻ đằm thắm, dịu dàng. Họ cũng không quên đưa mắt chọn lựa người trong mộng cho mình.

Qua vỗ mông, nhiều đôi trai gái đã trở thành vợ chồng.

Khi ánh mắt tình tứ đã tìm thấy nhau, cô gái nhẹ nhàng, kín đáo tách khỏi đám đông. Chàng trai hiểu ý bước theo tiếp cận, dùng tay vỗ vào mông “đối tác” của mình rồi buông lời tâm tình, đường mật. Ưng bụng, cô gái quay lại vỗ nhẹ vào mông chàng trai đáp lại tình cảm. Cứ như thế, đôi trai gái vừa đi, vừa vỗ qua vỗ lại trao nhau những lời yêu thương cho đến khi vỗ đủ “chín cặp” - tức là hai bên đã chấp thuận nhau, chờ đợi người làm mai mối để thành vợ, thành chồng.

Nếu đã thực lòng ưng thuận nhau nhưng chưa vỗ đủ “chín cặp”, họ lại chờ đến ngày hôm sau, hẹn gặp nhau để tâm sự và “vỗ mông” tiếp cho đủ. Nếu vẫn không vỗ đủ “chín cặp” hoặc chẳng gặp lại nhau nữa thì đó là do họ không có duyên thành đôi. Sau đó, mỗi người lại tiếp tục đi tìm cho mình người bạn tình phù hợp để nên duyên vợ chồng.

Vỗ mông để chính thức yêu nhau

Không phân biệt tuổi tác, cả những người lớn tuổi, chưa xây dựng gia đình cũng tham gia.

Theo các già bản kể lại, chàng trai Mông thường có cách chọn vợ cho riêng mình, nhưng thường để ý đến các cô gái khỏe mạnh, chăm chỉ lên nương. Thực ra, người con trai đã tìm hiểu và nhắm người mình thích từ trước, đến ngày hội mới tìm cách để tỏ tình. Vì thế, “vỗ mông” ngày nay thường mang tính biểu trưng, như là một lời tỏ tình độc đáo.

Chứng kiến những cặp đôi tách khỏi đám đông sau khi đã say men rượu, ngấm men tình mới thấy hết sự thú vị của tục “vỗ mông” nơi đây.  Cô gái Giàng Thị Dính ở xóm Sàng Chải B, xã Lũng Pù tham gia các trò chơi cùng bạn ngay từ sáng sớm và cũng đã tìm được cho mình một người để tâm tình. Dính bảo: “Thấy mẹ nói con gái lớn thì phải vỗ mông mới được yêu, năm nay mình tròn 18 tuổi nên hẹn người yêu xuống chơi chợ. Anh ấy và mình quen nhau lâu, nay vỗ mông để chính thức yêu nhau”. Nói rồi mặt Dính ửng đỏ, nắm tay người yêu thẹn thùng nhanh bước theo tiếng khèn đằng xa.

Ném còn, trò chơi dân gian truyền thống trong dịp tết của người Mông.

Nắng chiều đã dần tắt, nhữngmàn sương mỏng dần lan tỏa khắp núi rừng. Đêm miền núi giá lạnh nhưng vẫn thấy ấm áp bởi những lời chúc mừng năm mới, đâu đó tiếng cười vẫn rộn vang và hình ảnh những cái vỗ mông đầy yêu thương vẫn đang theo từng đôi trai gái về khắp các bản làng.

Tiếp tục bảo tồn và phát triển

Hát giao duyên thường được nam nữ thanh niên tạo ấn tượng cho người yêu.

Ông Hầu Minh Lợi - Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang - cho biết, tục “vỗ mông” gắn liền với tập quán đồng bào Mông từ rất lâu đời. Tuy nhiên, do bị mai một theo thời gian nên thanh niên nhiều nơi không còn biết, quên đi một nét văn hóa độc đáo, một cách tỏ tình gần gũi của dân tộc mình. “Năm nay, chúng tôi đã sưu tầm, phục dựng tục “vỗ mông” trong dịp đón xuân ở một số xã như: Cán Chu Phìn, Lũng Pù, Khâu Vai...” - ông Lợi nói. Đây là hoạt động thiết thực góp phần làm phong phú thêm kho tàng di sản văn hóa phi vật thể của địa phương. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, thúc đẩy bà con có nhiều động lực trong cuộc sống.

“Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng bảo tồn và phát triển vốn văn hóa đặc sắc này rộng khắp các xã trong huyện. Đặc biệt, đây sẽ là điểm nhấn trong “chợ tình” Khâu Vai” - ông Lợi khẳng định.


************************

Gà chọi Thổ Hà

Gà Thổ Hà quyết chiến Gà Thổ Hà quyết chiến
TP - Giống gà Mây ở Thổ Hà (xã Vân Hà, Việt Yên, Bắc Giang) nổi tiếng khắp các sới gà chọi cả nước bởi vẻ đẹp ngạo nghễ, lối đánh đẹp mắt và tinh thần bách chiến bách thắng. Năm nay, nhiều chú gà được người mua trả giá tới hàng nghìn Mỹ kim.

Giống gà quý

Những người chơi gà chọi lâu năm ở Thổ Hà khi nhắc đến danh tiếng gà Mây cụ Lác, cụ Xẻ đều tỏ lòng kính trọng. Những câu chuyện về chú gà chọi bách chiến bách thắng của cụ cố Lác vẫn được người dân ở đây lưu truyền như huyền thoại.

Mặc dù trong một lần giao chiến, chú bị đánh mù hai mắt nhưng ý chí chiến đấu không hề thuyên giảm. Chú tiếp tục tham gia nhiều trận đánh kinh điển khác và đều giành thắng lợi một cách thuyết phục.

Đến thời ông Trịnh Xuân Việt, con trai cụ Lác cầm gà lại xuất hiện một chú gà Mây nữa được gọi với cái tên là Mơ Bom với lối đánh dũng mãnh, một vụ thắng cả 7 đối thủ nặng ký mà không hề dính chấn thương nào.

 

Ông Trịnh Xuân Việt - một người chơi gà chọi lâu năm tại Thổ Hà- với một chú gà Mây nức tiếng

 

Trong lúc giao chiến, chú thường tập trung vào đầu của đối thủ, dùng móng, cựa chọc mù hai mắt. Tiếng tăm của chú làm kinh hồn bạt vía nhiều dân chơi khắp từ Lạng Sơn đến Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội…

Theo ông Việt, dòng gà Mây Thổ Hà đã được gìn giữ từ hàng trăm năm nay. Từ “đúc gà” - tìm gà bố mẹ cho giao phối - đến “tuyển gà” - chọn ra những con gà tốt, có khả năng chiến đấu cao - được tiến hành công phu, cẩn thận.

Yếu tố “tông tử” rất quan trọng, tức là gà sinh ra phải từ gà bố, mẹ thuần chủng, có nguồn gốc rõ ràng và hầu như gà Thổ Hà không bao giờ phối giống với các loại gà khác để bảo tồn nguồn gen quý hiếm này. Chính vì thế, những người sành chơi gà ở khắp nơi thường ghé Thổ Hà kiếm tìm những chú gà chọi tốt nhất. Giá gà chọi vì thế được đẩy lên chót vót.

Từ năm 1987, ông Việt đã bán được những con gà với giá 1,8 triệu đồng, tương đương gần chục cây vàng. Những năm gần đây, đã có người trả giá gà nhà ông đến 25-30 triệu đồng. Những con gà thuộc giống này dưới bàn tay chăm sóc của ông thì dù chưa đánh trận nào cũng được khách nhấc luôn với giá 7-10 triệu đồng/con.

Lắm công phu…

Gà Thổ Hà được ca ngợi: Mình công, mào cốc, cánh vỏ chai/Đùi dài, quản ngắn chẳng sợ ai. Ông Trịnh Quang Nghi, 60 tuổi, có đến 50 năm chơi gà chọi say mê mô tả về những chú gà “mới nhìn đã thấy thích”.

Đó là những chú gà có đôi chân dài và đầy đặn (hậu độ đầy), hai hàng vẩy nuột xếp ngay ngắn, mặt quả xoài, mào công, mắt trắng… Thế nhưng, để chăm sóc và huấn luyện được những chú gà như thế, ngoài việc tuyển chọn gắt gao thì chế độ dinh dưỡng, ăn, nghỉ, luyện tập cũng được các chủ gà quan tâm đặc biệt.

Thức ăn chủ yếu vẫn là cơm, thóc để bảo đảm sự săn chắc của gà. Thịt chó, lợn, bò… được dùng khi muốn tăng nước trong cơ thể. Người Thổ Hà thường xuyên chú ý trọng lượng của gà chọi, khi chớm thấy có biểu hiện lên cân phải có chế độ hãm béo tức thời. Trong đó, củ nghệ được coi là vật bất ly thân trong quá trình huấn luyện gà chiến, bởi theo những người có kinh nghiệm, nghệ có tác dụng bổ máu, tiêu mỡ, lành lặn vết thương, săn chắc cơ thịt.

“Có chủ gà sẵn sàng cho gà nhà mình sử dụng cả hoá chất để… thua. Thua mà vẫn được nhiều tiền hơn thắng”

 

Ông Cáp Trọng Doanh - người chơi gà ở Thổ Hà

Thông thường, một chú gà chọi từ lúc nở ra đến lúc bước vào giai đoạn huấn luyện phải mất 6 tháng. Giai đoạn “om trường” là vất vả nhất nhưng cũng quan trọng nhất. Ít nhất ba lần/ngày, người nuôi gà phải dùng củ nghệ, lá chè xanh đun sôi, vỗ và mát xa cho gà làm cho da gà săn chắc và dày nhất để khi chiến đấu, đối phương có mổ hay đá cũng không hề hấn gì. Mỗi ngày gà được khởi động bằng việc chạy bu (chạy lồng) cho xương thịt dẻo dai.

 

Trong chu trình tập luyện, gà phải trải qua 4 kỳ (độ): Hai kỳ vần hơi và hai kỳ vần đòn. Khi vần hơi, gà được bịt mỏ rồi cho cọ cánh, cọ cổ với nhau. Mục đích của vần hơi là nhằm kích thích bản năng chiến đấu và tạo sự dẻo dai cho gà chiến sau này. Thời gian vần hơi mỗi lần khoảng 120 phút trong 15-17 ngày liên tục. Hết thời gian vần hơi đến giai đoạn vần đòn.

Các cặp gà được sắp xếp cho đá nhau, từ đây mới bộc lộ rõ ưu, nhược điểm của từng chú gà đồng thời là giai đoạn gà bắt đầu thể hiện những món đánh độc đáo của mình. Tuy nhiên, khi ra đánh nhiều chú gà đã có những miếng biến lối để chế ngự đòn đối phương, thiên biến vạn hoá. Những chú gà như thế cùng với gà “cườm trên”, hoặc “cườm hai mang” - đè cổ gà đối phương, vò cho đến mê mệt rồi mới đánh - được coi là những gà chiến tuyệt hảo trên sới gà ngày xuân.

Biến tướng

Với người Thổ Hà, chọi gà gắn liền với đời sống thường nhật và mang giá trị tinh thần rất lớn, biểu tượng cho tinh thần thượng võ. Người chơi chọi gà khắp xứ Bắc thường nhớ ngày 21-22 tháng Giêng hàng năm để về hội Thổ Hà xem gà chọi.

 

Những lúc rỗi rãi, xem chọi gà là thú chơi tao nhã của người Thổ Hà

 

Ông Cáp Trọng Việt, Trưởng thôn Thổ Hà, tự hào rằng lễ hội chọi gà ở Thổ Hà là lễ hội lớn nhất cả nước. Mỗi năm làng mở hội là có hàng trăm chú gà chiến ở khắp nước tụ tập về. Thậm chí, những tay say gà chọi còn thuê nhà ở vài ngày để thi đấu và xem chọi gà. Hiện nay, ngoài hội làng, Thổ Hà còn có 1 sới gà thường xuyên hoạt động.

Thế nhưng, cùng với thời gian và sự bành trướng ngày càng lớn của đồng tiền vào các sới, chọi gà ở Thổ Hà cũng đang dần mất đi ý nghĩa đích thực của nó. Vì cá độ, nhiều chủ gà sẵn sàng dùng tiểu xảo để can thiệp vào diễn biến trận đấu.

Ông Cáp Trọng Doanh, một người chơi gà ở Thổ Hà tâm sự: “Nhiều lúc, tôi không khỏi ngậm ngùi vì trò chọi gà không còn được như xưa nữa. Bây giờ, để tìm một sới gà không có cá độ thật khó. Nhẹ thì vài trăm nghìn, nhiều trận đánh người ta bỏ vào đấy cả tỷ đồng. Người ta thù hằn nhau cũng vì chọi gà. Có chủ gà sẵn sàng cho gà nhà mình sử dụng cả hoá chất để… thua. Thua mà vẫn được nhiều tiền hơn thắng”.

Khoảng tháng 6 vừa qua, lực lượng công an đã bắt quả tang một vụ “đá gà” ăn tiền của người dân ở đây khiến gần chục người trong thôn dính vào lao lý. Cũng từ đó, phong trào chơi gà chọi giảm hẳn. Sới gà không còn duy trì thường xuyên nữa và hội Thổ Hà năm nay chắc sẽ kém vui mấy phần.

Nhiều nhà bán gà vì chẳng còn ai chơi. Nhà ông Trịnh Xuân Việt có 3 con thuộc giống gà Mây cũng bán đi 2 chỉ để lại một con nuôi cho đỡ… nhớ. “Trước đây, có đến nửa số hộ trong thôn nuôi gà chọi mà giờ chỉ còn lác đác vài nhà. Tôi thấy tiếc cho một trò chơi dân gian sắp bị mai một mà không biết làm thế nào được” - ông Cáp Trọng Việt tâm sự.
****************************

Gia đình có 4 con sinh trùng ngày tháng


Ngày 12/1 hàng năm là ngày đáng nhớ với một gia đình sống tại hạt Cumbria (Anh) khi có đến 4 thành viên trong gia đình sinh vào ngày này.

Cặp đôi Emily Scrugham và Peter Dunn, sống tại hạt Cumbria (Vương quốc Anh) đã hết sức bất ngờ khi sinh hạ đứa con thứ 4 vào ngày 12/1, đúng ngày mà 3 đứa con trước của họ ra đời.

Gia đình hạnh phúc với 4 người con sinh cùng ngày tháng
Gia đình hạnh phúc với 4 người con sinh cùng ngày tháng

Bên cạnh cặp sinh đôi 2 tuổi Brooke và Nicole, cặp vợ chồng trẻ này còn có một cậu con trai 5 tuổi Sam và cậu bé mới sinh Ryan, tất cả đều có sinh nhật vào ngày 12/1.

“Tôi không thể tin được khi có thêm một đứa trẻ sinh vào cùng ngày với 3 đứa trước đây. Chúng tôi không hề có ý định thực hiện điều này”, Emily Scrugham, mẹ của 4 đứa trẻ có cùng ngày tháng sinh cho biết.

Một điều khá thú vị đó là mặc dù những đứa trẻ đều sinh không đúng ngày so với dự kiến ban đầu, tuy nhiên cuối cùng tất cả đều có cùng một ngày sinh. Trong khi cậu bé Sam sinh trễ 2 tuần, cặp đôi song sinh thứ 2 sinh sớm 1 tháng còn cậu bé út Ryan sinh trễ 3 ngày.

“Cặp song sinh của chúng tôi đã phải sinh sớm sau khi các bác sĩ không thể nghe thấy nhịp tim của thai nhi. Do vậy không còn cách nào khác chúng tôi buộc phải mổ để cho chúng ra đời sớm và vô tình trùng với ngày sinh của cậu cả Sam”, Emily cho biết thêm.

Emily cho biết ngày 12/1 hàng năm sẽ là ngày hết sức đặc biệt với gia đình khi được tổ chức chung một ngày sinh nhật cho các con và là dịp để gia đình và người thân đoàn tụ.

Cặp vợ chồng trẻ này đã chung sống với nhau 7 năm qua và gặp nhau thông qua những người bạn chung, cho biết việc có được 4 đứa con vào cùng một ngày tháng là vận may của họ.

T.Thủy
Theo DM


**********************

Trung Quốc đóng cửa bãi biển nude duy nhất


Giới chức tại đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc đã đóng cửa bãi biển nude duy nhất ở nước này, yêu cầu những người tắm nude rời khỏi khu vực trong một nỗ lực nhằm tạo ra một "môi trường xã hội văn minh".

Bãi biển Dadonghai trên đảo Hải Nam.
Bãi biển Dadonghai trên đảo Hải Nam.

Giới chức tại Tam Á, một thị trấn nghỉ dưỡng trên đảo Hải Nam, được cho là đã có mặt tại bãi biển Dadonghai vào sáng 6/2 và yêu cầu những người tắm nude mặc lại quần áo.

Dadonghai, một bãi biển dài khoảng 2,3 km bên bờ Biển Đông, được biết tới là bãi biển nude hàng đầu tại Trung Quốc trong hơn 1 thập niên qua dù chưa bao giờ được chính phủ chính thức công nhận.

Naked Historian, một blog về du lịch tại Anh, đã miêu tả Dadonghai là "bãi biển nude duy nhất tại Trung Quốc".

Tuy nhiên, vào sáng 6/2, các cảnh sát đã tới bãi biển Dadonghai, vốn nằm gần một căn cứ quân đội Trung Quốc, và yêu cầu những người tắm nude mặc quần áo.

Các cảnh sát còn phát các tờ rơi trong đó có in lệnh cấm của đảng Cộng sản Trung Quốc đối với tất cả các hoạt động "bơi hoặc tắm nắng nude".

"Du khách sẽ bị phạt nặng nếu vi phạm", hãng tin China News Service cho biết.

Hãng tin còn dẫn lời một người dân địa phương phản đối chuyện tắm nude. "Tắm nắng hoặc bơi nude tại một bãi biển công cộng là chuyện không nên làm", người đàn ông họ Zhou nói. "Tôi hi vọng chính phủ sẽ cấm hoàn toàn hành động này".

Trần Hải
Theo Telegraph


************************

Miền Bắc rét đậm, rét hại kéo dài đến giữa tháng Hai

 - Bộ phận không khí lạnh tăng cường vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, gây rét đậm rét hại trên diện rộng cho các tỉnh Bắc Bộ. Đợt rét này có khả năng kéo dài đến hết ngày 15/02.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía Bắc nước ta. 

Dự báo khoảng trưa nay (9/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Các tỉnh Bắc Bộ từ ngày mai (10/2) xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng (Ảnh: GD & TĐ)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa nhiều nơi. Gió đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Ở vịnh Bắc Bộ từ chiều nay, gió đông bắc mạnh lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông từ tối và đêm nay có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh.

Ở các tỉnh Bắc Bộ, từ ngày mai (10/2) xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Đợt rét này có khả năng kéo dài đến hết ngày 15/02.

Cũng theo theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 2/2014 các tỉnh phía bắc có khả năng vẫn còn tiếp tục chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh gây gió mạnh trên Biển Đông và gây ra các đợt rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ (nhiệt độ trung bình ngày tại các tỉnh đồng bằng xuống dưới 15oC).

Tuy nhiên các đợt rét có khả năng không kéo dài và dự báo tập trung vào thời kỳ 20 ngày cuối tháng.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 9/2:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, trời nắng; đêm nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 12 – 15 độ, có nơi dưới 10oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 24 – 27 độ, có nơi 28 – 30oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Trời rét, đêm rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11 – 14 độ, vùng núi dưới 9oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 19 – 22oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, chiều tối và đêm có mưa nhiều nơi. Gió nhẹ, từ chiều tối nay có gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14 – 17 độ, phía nam 18 - 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 21 – 24 độ, phía nam 25 - 28oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16 – 19oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét, đêm trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11 – 14oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 17 – 20oC.

L.Lam



*************************

Có Thể Bạn Đã Thừa Biết



1546072_1418481521729680_1264925122_n.png1622879_1418473208397178_564171397_n.png1690097_1418436728400826_106038492_n.png1779859_1418433451734487_1455653153_n.png1545973_1418393881738444_437018923_n.png1690323_1418366965074469_1626887287_n.png1656073_1418351541742678_997862637_n.png1781910_1418348621742970_790271037_n.png
 
 


********************


Cười "đau ruột" với những hình ảnh cực độc



cuoi_nghieng_nga_voi_nhung_hinh_anh_cuc_doc_p66_1_jpg0.jpg
Chỗ này có sữa.

5_jpg1.jpg
Ố la la.

1016551_10152058832251284_1407040918_n_jpg2.jpg

1654245_10152053582146284_207677683_n_jpg3.jpg
Tết của em.

156963_10152053574826284_291563414_n_jpg4.jpg

1511290_709907685699888_1592827068_n_jpg5.jpg

1609818_709906785699978_130378486_n_jpg6.jpg

1530497_709905639033426_374689935_n_jpg7.jpg

cuoi_nghieng_nga_voi_nhung_hinh_anh_cuc_doc_p66_3_jpg8.jpg

cuoi_nghieng_nga_voi_nhung_hinh_anh_cuc_doc_p66_4_jpg9.jpg

cuoi_nghieng_nga_voi_nhung_hinh_anh_cuc_doc_p66_5_jpg10.jpg

cuoi_nghieng_nga_voi_nhung_hinh_anh_cuc_doc_p66_6_jpg11.jpg
Gia đình hoàn hảo.


********************


Hết Tết, buồn hơn con chuồn chuồn



hai1.jpg
Vấn đề quan trọng sau Tết.
hai2.jpg
Sự thật phũ phàng.
hai3.jpg
Ứ ừ, ở nhà cơ...
hai4.jpg
Chen chúc trên những chuyến xe sau Tết trở về thành phố.
hai5.jpg
Tết lên thấy nhà cửa trống trơn vì trộm.
hai6.jpg
"Món cổ truyền" sau Tết: Bánh chưng rán.
hai8.jpg
Thảm họa mang tên "béo phì" sau Tết.
hai9.jpg
Thảm họa mang tên "tắc đường".
hai10.jpg
Mơ đi em!!!!!


************************

Tôi tin nhiều người sẽ thốt lên tiên nữ !

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



*********************

1391249537Winnie_250613_019.jpg
to-tu-linh-2.jpg
to-tu-linh-4.jpg
to-tu-linh-9.jpg
to-tu-linh-11.jpg
to-tu-linh-12.jpg
1391768441veu.jpg
Xu+Dongdong+sex+(1).jpg
Xu+Dongdong+sex+(2).jpg
Xu+Dongdong+sex+(3).jpgXu+Dongdong+sex+(4).jpg
1385000005tuyen-tap-girl-xinh-ph%E1%BA%A7n-11-thuthuat-vnzet.com-4-.jpg
08092013_9305_1_thai4bd932.jpg
1384704549nhung-buc-anh-hai-khong-do-noi-31.jpg
17082013_6489_1_3.jpg
nude+(13).jpg
nude+(14).jpg
nude+(18).jpg
138272477214.jpg
13896064389502b575973a16.jpg
Zhu+Yunqi+(2).jpg
Zhu+Yunqi+(3).jpg
Zhu+Yunqi+(5).jpg
Zhu+Yunqi+(6).jpg
Zhu+Yunqi+(7).jpg
Zhu+Yunqi+(8).jpg
1389674999ZjQ1N2M1NDVhOWR-MGRkMTY2ZTRjYjM.jpg
1386257086774143_540745025943320_671103639_o.jpg
anh+sex+(1).jpg
13893650511458680_1412029885698328_236493940_n.jpg
 

***************************


Thoát án hiếp dâm nhờ có... người rình


Nữ du khách Pháp tố một thanh niên người Việt hiếp dâm, đòi bồi thường 10.000 USD, nhưng anh xe ôm rình thấy khẳng định: Không có chuyện hiếp dâm.
  • thoat-an-hiep-dam-nho-co-nguoi-rinh.jpg
Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Thuận vừa có bản kết luận xác minh tin báo liên quan đến việc một phụ nữ người Pháp tố một DJ người Việt hiếp dâm và đòi bồi thường 10.000 USD.
Trong vụ này, người có công giúp công an làm sáng tỏ vụ án lại là anh xe ôm tò mò rình thấy hết “mọi chuyện”…
Cưỡng dâm hay tự nguyện?
Theo hồ sơ, cô BB Danielle (32 tuổi, đã đổi tên, quốc tịch Pháp) đến Mũi , Bình Thuận du lịch và nghỉ tại một nhà nghỉ ở đây.
Khoảng 1h sáng 20/10/2013, Danielle đến một quán bar uống rượu, nghe nhạc. Tại đây, cô tình cờ quen anh H. cùng tuổi. Sau khi chén thù chén tạc, biết anh H. đến TP Phan Thiết để tổ chức cuộc thi cho các DJ mới nổi nên hai bên khá hợp ý, rủ nhau đi dạo biển.
Cả hai lòng vòng ngoài bãi biển khoảng 15 phút thì quay lại quán bar tiếp tục cuộc vui. Đến 4h sáng cùng ngày, thấy Danielle quá say, H. gọi xe ôm đưa cô về nhà nghỉ nhưng cô này không nhớ nổi địa chỉ, tên của nhà nghỉ.
Không thể bỏ cô gái ở quán bar nên H. yêu cầu xe ôm đưa về khách sạn mà anh đang nghỉ cho cô này nghỉ ngơi. Đến nơi, Danielle không chịu vào khách sạn mà đi ra bờ biển một mình.
Theo lời khai của Danielle, khi thấy cô đi một mình ngoài bờ biển, H. đi theo và bất ngờ dùng tay đánh mạnh vào gáy cô khiến cô ngã xuống bờ kè biển làm trầy xước nhiều nơi. Sau đó H. xé quần áo của cô quăng ra biển rồi buộc cô cho quan hệ tình dục.
Cô đã kháng cự, vờ rủ H. vào khách sạn quan hệ. “Lợi dụng lúc gã đàn ông này đang mặc quần áo, tôi chạy đến một chiếc thuyền thúng lấy tấm bạt quấn vào người rồi chạy đi trình báo công an”, Danielle khai.
Làm việc với cơ quan điều tra, H. khai khác: “Khi đi ra biển, do quá say Danielle trượt chân ở bờ kè nên bị trầy xước chứ không phải do anh cào cấu, giằng xé như lời khai của Danielle. Khi ra biển, chúng tôi tự khỏa thân rồi cùng xuống biển tắm rồi ôm hôn nhau. Do tôi làm cô này đau nên cô giận dỗi bỏ lên bờ. Thấy vậy, tôi chạy theo, nắm tay kéo Danielle xuống biển tiếp tục tắm.
Sau đó do sóng biển lớn nên cả hai lên bờ nằm trên bãi cát tiếp tục âu yếm và cô Danielle rủ tôi quan hệ. Khi biết tôi không mang theo bao cao su, Danielle đổi ý rủ về khách sạn để mây mưa. Lúc này tôi không còn hứng thú nữa nên mặc quần áo vào, đường ai nấy đi. Riêng quần áo của Danielle bị sóng cuốn trôi nên cô ta đến một chiếc thuyền thúng gần đó lấy tấm bạt quấn quanh người rồi chia tay”, H. khai.
Nhân chứng bất ngờ
Công an xem xét các vết trầy xước trên người Danielle thấy không phải là dấu vết do cào cấu, giằng xé tạo ra, trong khi nạn nhân một mực cho rằng mình bị hiếp dâm nên công an rất vất vả với vụ này.
Qua công tác phát động quần chúng để tìm nhân chứng, các trinh sát phát hiện một xe ôm đã chứng kiến cảnh hai người tắm tiên, âu yếm trên biển vì đã đi… rình.
Khi công an mời làm việc, anh xe ôm cho hay, sau khi chở Danielle và H. về khách sạn, anh thấy cô gái đi ra bờ biển và anh H. đi theo. Kiếm khách không có, anh này quay xe lại để “đón lõng” nếu hai người khách cần chở đi đâu thì đáp ứng.
Quay lại, anh xe ôm thấy H. đang nude dưới biển, còn Danielle chỉ mặc bikini. Thấy vậy, anh tắt máy xe, đến một lùm cây xem. Thấy hai người âu yếm, người đàn ông này đi tìm đồng nghiệp rủ đến xem nhưng không có ai, bèn quay ngược về chỗ cũ.
“Lúc này hai người đã lên bờ, nằm dài trên bãi cát âu yếm. Khi cả hai sắp “lâm trận”, trao đổi bằng tiếng nước ngoài thì bất ngờ có mấy người đi đánh cá bằng thuyền thúng trở về. Lúc này cả hai đứng dậy bỏ đi, tôi cũng bỏ đi chứ sợ bị mọi người phát hiện”, anh xe ôm khai.
Theo cơ quan điều tra, căn cứ vào kết quả xem xét thân thể, khám nghiệm hiện trường, lời khai của nhân chứng, có đủ cơ sở xác định hành vi của H. không đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm. Vì thế, công an ra quyết định không khởi tố vụ án, chấm dứt mọi hoạt động điều tra đối với vụ việc này và đang chờ viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

********************

www.vietyo.com_94fe6c67a2ebde.jpgwww.vietyo.com_94fe6c674b40f2.jpgwww.vietyo.com_94fe6c6738a15a.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5fde305f.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5fd717e0.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5fce7a95.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5fc8a297.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5fc20348.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5bd68a7b.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5bcc27ec.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5bc8288b.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5bc117e7.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5722e6be.jpgwww.vietyo.com_94fe6c571a182e.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5716cc45.jpgwww.vietyo.com_94fe6c57122ca8.jpgwww.vietyo.com_94fe6c570f34cb.jpgwww.vietyo.com_94fe6c52c53917.jpg
www.vietyo.com_94fe6c52c96383.jpg
www.vietyo.com_94fe6c52c53917.jpgwww.vietyo.com_94fe6c52adfb90.jpg
www.vietyo.com_94fe6c4ecd6dea.jpg
www.vietyo.com_94fe6c4ec9e08c.jpg


www.vietyo.com_94fe6c4b400eb7.jpg


***********************

4 đặc sản trứ danh không phải ai cũng dám động đũa


Đều là những món ngon không nên bỏ qua song với vẻ ngoài xấu xí, những món ăn như thằn lằn núi Bà Đen, bò cạp Bảy Núi, cá leo cây… là thách thức không nhỏ.

Bò cạp Bảy Núi
bocap.jpg
Ảnh: dacsannguoiviet
Bò cạp là một món ăn có nguồn gốc ở vùng Bảy Núi An Giang. Đây cũng là vùng đất gần như duy nhất sản sinh ra loại bò cạp (người dân địa phương gọi là bù kẹp) có màu đen nhánh, to cỡ con dế cơm với cái đuôi nhọn hoắt và hai cái càng to kềnh đầy đe dọa.
Việc săn đặc sản này khá đơn giản với ba thao tác gồm lật đá, kẹp bò cạp, bỏ vào xô. Công đoạn chế biến cũng tốn ít thời gian và công sức. Cụ thể, bò cạp sau khi bắt về, "rộng" vài ngày cho sạch bụng, để nguyên con rửa sạch, cho vào chảo dầu đang sôi. Một lát sau, mùi thơm ngào ngạt đến sôi ruột. Gắp một con, chấm chút muối tiêu chanh, kèm theo cọng rau thơm, cắn một miếng, vị giòn của thịt, chất béo từ bụng lan dần, khiến người ta không kiềm được việc gắp thêm một con. Nhưng đó là khi bạn đã chiến thắng được nỗi sợ ở lần gắp đầu tiên.
“Đệ nhất ẩm thực” thằn lằn núi Bà Đen
thanlannui3.jpg
Ảnh: Yume
thanlannui.jpg
Ảnh: vietpictures
Thằn lằn núi được nhiều người xưng tụng là “đệ nhất ẩm thực” ở Tây Ninh nói riêng và Đông Nam bộ nói chung.
Thằn lằn núi thuộc họ tắc kè và được phân biệt với loài khác bởi những vạch trắng ở lưng, đuôi có màu nâu nhạt, con to nhất cũng bằng cườm tay. Khác với các loại tắc kè khác, thằn lằn núi chỉ ăn sung chín, chuối và lá thuốc Nam nên thịt dai, thơm, bổ dưỡng. Với đặc  tính này, thằn lằn núi không chỉ là món ăn chơi mà còn là món ăn bồi bổ.
Thịt thằn lằn núi có thể chế biến nhiều món khác nhau như băm nhỏ, xào với tiêu xanh và lá lốt ăn cùng bánh tráng. Ngon nhất phải kể đến là thằn lằn núi chiên giòn, ăn cùng các loại rau như xà lách, cà chua, dưa leo, rau thơm… và mắm me. Điểm cộng của món ăn này là nhờ món cuốn, phần “thịt thà” – con thằn lằn núi được giấu bên trong, khuất mắt nên được xem là món dễ ăn.
Sá sùng
sasung.jpg
Ảnh: 24h
Sasung2.jpg
Ảnh: yesvietnam
Sá sùng có màu nâu đỏ, trông giống như con trùn đất, nhưng kích thước lớn hơn và ruột chứa toàn cát. Sá sùng đủ vị dai, giòn, béo, ngọt, thơm càng ăn càng ghiền. Người ta có thể chế biến sá sùng thành nhiều món khác nhau như nướng, xào chua ngọt, xào rau cần, xào su hào hay chiên, nấu cháo… đều ngon.
Điểm trừ duy nhất là sau khi chế biến, sá sùng không thay đổi nhiều nên trông không khác những con sâu trên *a khiến người yếu tim cảm thấy hơi ê răng. Tuy nhiên, nếu được mời hay có dịp, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn được quy giá trị mắc tương đương vàng này.
Cá leo cây
cathoiloi_baisinh.jpg
Ảnh: trunghockientuong
ca.jpg
Món ăn khi lên *a.
Cá thòi lòi, người địa phương thường gọi cá leo cây là một loài vật khá quen thuộc có mặt tại nhiều khu rừng ngập mặn tại Cần Giờ, đất Mũi Cà Mau, U Minh Thượng... thuộc khu vực ĐBSCL. Loài vật này được các nhà khoa học thế giới quan tâm  như một hình mẫu về tiến hoá. Cũng như lọt vào danh sách 6 loài động vật kỳ lạ nhất hành tinh.
Cá thòi lòi khá dị hợm với đôi mắt lồi như mắt ếch. Càng lạ hơn là chúng có thể sống, chạy, nhảy và kiếm mồi... trên cạn. Đặc tính này có được do cá thở bằng phổi và mang.
Tuy ngoại hình dị hợm, song thịt cá thòi lòi rất mềm và thơm ngon. Đặc biệt, là sau khi chế biến, để nguội vẫn không có mùi tanh. Cá thòi lòi có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như nướng chấm mắm, lột da kho tiêu, hấp cách thuỷ cuốn bánh tráng rau sống, canh chua... Mỗi cách chế biến đều có vị ngon khác nhau, nhưng dễ ăn nhất là món cá thòi lòi lột da kho tiêu. 


********************

Bộ sưu tập các em xinh đẹp, măng non, không che, không nên bỏ qua - Phần 64


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 09 - 02-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Đều là những món ngon không nên bỏ qua song với vẻ ngoài xấu xí, những món ăn như thằn lằn núi Bà Đen, bò cạp Bảy Núi, cá leo cây… là thách thức không nhỏ.

**************************

Bão tuyết cực lớn tại Nhật Bản


TPO - Ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 600 người bị thương trong trận bão tuyết kỉ lục trong nhiều thập kỉ qua từ ngày 8/2 tại Tokyo và nhiều nơi khác tại Nhật Bản.

Tuyết rơi dày khoảng 27cm được ghi nhận tại thủ đô Tokyo vào cuối ngày hôm qua (8/2), trận bão tuyết lớn nhất tấn công thủ đô trong vòng 45 năm qua, Cơ quan Khí tượng Nhật cho biết.

Theo các phương tiện truyền thông, ít nhất 5 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan đến tuyết, tai nạn chủ yếu do xe bị trơn trượt.

Ngày hôm qua, hai cụ bà, 88 và 90 tuổi đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe do đường trơn trên đường đến viện dưỡng lão tại tỉnh Ishikawa, miền trung Nhật Bản.

Tuyết dày tại sân bay

 

Theo báo cáo của đài truyền hình NHK (Nhật Bản) ngày 9/2, ngoài 5 người thiệt mạng, hơn 600 người khác bị thương trên toàn quốc. Hơn 20.000 hộ gia đình vẫn trong tình trạng bị cắt điện. Khoảng 200 chuyến bay nội địa khác tiếp tục bị hủy bỏ. Ngày 8/2, hơn 740 chuyến bay bị hủy vì tuyết lớn.

Nhiều trường học cũng buộc phải đóng cửa.

Các nhà quan sát cho biết, trận bão tuyết lớn sẽ ảnh hướng tới các cử tri Tokyo đi bỏ phiếu bầu thị trưởng mới trong ngày hôm nay.

Gần 5.000 người vẫn đang bị mắc kẹt tại sân bay quốc tế Narita từ hôm qua vì giao thông bị tắc nghẽn, theo NHK.

Bão tuyết vẫn tiếp tục đổ bộ xuống khu vực miền bắc Nhật Bản ngày hôm nay, theo Cơ quan khí tượng Nhật.

 

Telegraph



************************

Kỳ lạ tục “vỗ mông” kén vợ của người Mông

Họ tìm đến nhau bằng tục “vỗ mông” - đã gắn liền với ngày xuân của người Mông từ bao đời. Đó là một nét văn hóa đẹp, là sợi dây kết nối yêu thương và cũng là thứ tình cảm, lời tỏ tình độc đáo có một không hai. Các thế hệ trai gái người Mông ở Mèo Vạc (Hà Giang) đã chọn bạn đời cho mình theo cách đơn giản, nhưng lạ kỳ như vậy.

Vỗ mông giữa đêm hội xuân tình

Những ngày này, mặc cho cái lạnh đang bao trùm khắp dải cao nguyên Mèo Vạc (Hà Giang) nhưng không thể ngăn những cánh đào phai, những vườn mơ khoe sắc trắng cả núi đồi. Đã hai năm đón chung cái tết với người Kinh (trước đây, người Mông ăn tết trước Tết Nguyên đán khoảng một tháng), nhưng những phong tục truyền đời vẫn được bà con gìn giữ như bản sắc bao đời của họ.

Khắp các thôn bản, trai gái lại hòa mình vào những tiếng sáo, điệu khèn của đêm hội xuân tình ngây ngất và họ lại tìm đến nhau bằng tục “vỗ mông” - đã gắn liền với ngày xuân của người Mông từ bao đời. Đó là một nét văn hóa đẹp, là sợi dây kết nối yêu thương và cũng là thứ tình cảm, lời tỏ tình độc đáo có một không hai. Các thế hệ trai gái người Mông ở Mèo Vạc đã chọn bạn đời cho mình như vậy.

Vỗ mông – cách người Mông tỏ tình và trao gửi yêu thương.

Buổi sáng ngày tết, khi cái lạnh miền sơn cước vẫn chưa kịp tan, mọi người đã nô nức kéo đến các bãi đất trống, khoảng sân rộng hay trên các đoạn đường giao thông chạy qua thôn, bản để cùng vui chơi. Đây cũng là dịp để các thanh niên nam nữ Mông có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu nhau.

Họ lớn lên bằng những hạt lúa, bắp ngô được gieo mầm từ những hốc đá trên nương và khi đến với nhau, trao gửi yêu thương cũng bình dị như những cái vỗ mông nhẹ nhàng, tình cảm.

Trong ngày hội xuân, thanh niên thường đi thành tốp nữ, tốp nam. Trong khi các chàng trai trổ tài, chứng tỏ sức mạnh qua các trò chơi kéo co, đẩy gậy, thổi sáo, múa khèn… thì các cô gái lại xúng xính trong quần áo mới đầy hớn hở nhưng không thiếu vẻ đằm thắm, dịu dàng. Họ cũng không quên đưa mắt chọn lựa người trong mộng cho mình.

Qua vỗ mông, nhiều đôi trai gái đã trở thành vợ chồng.

Khi ánh mắt tình tứ đã tìm thấy nhau, cô gái nhẹ nhàng, kín đáo tách khỏi đám đông. Chàng trai hiểu ý bước theo tiếp cận, dùng tay vỗ vào mông “đối tác” của mình rồi buông lời tâm tình, đường mật. Ưng bụng, cô gái quay lại vỗ nhẹ vào mông chàng trai đáp lại tình cảm. Cứ như thế, đôi trai gái vừa đi, vừa vỗ qua vỗ lại trao nhau những lời yêu thương cho đến khi vỗ đủ “chín cặp” - tức là hai bên đã chấp thuận nhau, chờ đợi người làm mai mối để thành vợ, thành chồng.

Nếu đã thực lòng ưng thuận nhau nhưng chưa vỗ đủ “chín cặp”, họ lại chờ đến ngày hôm sau, hẹn gặp nhau để tâm sự và “vỗ mông” tiếp cho đủ. Nếu vẫn không vỗ đủ “chín cặp” hoặc chẳng gặp lại nhau nữa thì đó là do họ không có duyên thành đôi. Sau đó, mỗi người lại tiếp tục đi tìm cho mình người bạn tình phù hợp để nên duyên vợ chồng.

Vỗ mông để chính thức yêu nhau

Không phân biệt tuổi tác, cả những người lớn tuổi, chưa xây dựng gia đình cũng tham gia.

Theo các già bản kể lại, chàng trai Mông thường có cách chọn vợ cho riêng mình, nhưng thường để ý đến các cô gái khỏe mạnh, chăm chỉ lên nương. Thực ra, người con trai đã tìm hiểu và nhắm người mình thích từ trước, đến ngày hội mới tìm cách để tỏ tình. Vì thế, “vỗ mông” ngày nay thường mang tính biểu trưng, như là một lời tỏ tình độc đáo.

Chứng kiến những cặp đôi tách khỏi đám đông sau khi đã say men rượu, ngấm men tình mới thấy hết sự thú vị của tục “vỗ mông” nơi đây.  Cô gái Giàng Thị Dính ở xóm Sàng Chải B, xã Lũng Pù tham gia các trò chơi cùng bạn ngay từ sáng sớm và cũng đã tìm được cho mình một người để tâm tình. Dính bảo: “Thấy mẹ nói con gái lớn thì phải vỗ mông mới được yêu, năm nay mình tròn 18 tuổi nên hẹn người yêu xuống chơi chợ. Anh ấy và mình quen nhau lâu, nay vỗ mông để chính thức yêu nhau”. Nói rồi mặt Dính ửng đỏ, nắm tay người yêu thẹn thùng nhanh bước theo tiếng khèn đằng xa.

Ném còn, trò chơi dân gian truyền thống trong dịp tết của người Mông.

Nắng chiều đã dần tắt, nhữngmàn sương mỏng dần lan tỏa khắp núi rừng. Đêm miền núi giá lạnh nhưng vẫn thấy ấm áp bởi những lời chúc mừng năm mới, đâu đó tiếng cười vẫn rộn vang và hình ảnh những cái vỗ mông đầy yêu thương vẫn đang theo từng đôi trai gái về khắp các bản làng.

Tiếp tục bảo tồn và phát triển

Hát giao duyên thường được nam nữ thanh niên tạo ấn tượng cho người yêu.

Ông Hầu Minh Lợi - Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang - cho biết, tục “vỗ mông” gắn liền với tập quán đồng bào Mông từ rất lâu đời. Tuy nhiên, do bị mai một theo thời gian nên thanh niên nhiều nơi không còn biết, quên đi một nét văn hóa độc đáo, một cách tỏ tình gần gũi của dân tộc mình. “Năm nay, chúng tôi đã sưu tầm, phục dựng tục “vỗ mông” trong dịp đón xuân ở một số xã như: Cán Chu Phìn, Lũng Pù, Khâu Vai...” - ông Lợi nói. Đây là hoạt động thiết thực góp phần làm phong phú thêm kho tàng di sản văn hóa phi vật thể của địa phương. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, thúc đẩy bà con có nhiều động lực trong cuộc sống.

“Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng bảo tồn và phát triển vốn văn hóa đặc sắc này rộng khắp các xã trong huyện. Đặc biệt, đây sẽ là điểm nhấn trong “chợ tình” Khâu Vai” - ông Lợi khẳng định.


************************

Gà chọi Thổ Hà

Gà Thổ Hà quyết chiến Gà Thổ Hà quyết chiến
TP - Giống gà Mây ở Thổ Hà (xã Vân Hà, Việt Yên, Bắc Giang) nổi tiếng khắp các sới gà chọi cả nước bởi vẻ đẹp ngạo nghễ, lối đánh đẹp mắt và tinh thần bách chiến bách thắng. Năm nay, nhiều chú gà được người mua trả giá tới hàng nghìn Mỹ kim.

Giống gà quý

Những người chơi gà chọi lâu năm ở Thổ Hà khi nhắc đến danh tiếng gà Mây cụ Lác, cụ Xẻ đều tỏ lòng kính trọng. Những câu chuyện về chú gà chọi bách chiến bách thắng của cụ cố Lác vẫn được người dân ở đây lưu truyền như huyền thoại.

Mặc dù trong một lần giao chiến, chú bị đánh mù hai mắt nhưng ý chí chiến đấu không hề thuyên giảm. Chú tiếp tục tham gia nhiều trận đánh kinh điển khác và đều giành thắng lợi một cách thuyết phục.

Đến thời ông Trịnh Xuân Việt, con trai cụ Lác cầm gà lại xuất hiện một chú gà Mây nữa được gọi với cái tên là Mơ Bom với lối đánh dũng mãnh, một vụ thắng cả 7 đối thủ nặng ký mà không hề dính chấn thương nào.

 

Ông Trịnh Xuân Việt - một người chơi gà chọi lâu năm tại Thổ Hà- với một chú gà Mây nức tiếng

 

Trong lúc giao chiến, chú thường tập trung vào đầu của đối thủ, dùng móng, cựa chọc mù hai mắt. Tiếng tăm của chú làm kinh hồn bạt vía nhiều dân chơi khắp từ Lạng Sơn đến Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội…

Theo ông Việt, dòng gà Mây Thổ Hà đã được gìn giữ từ hàng trăm năm nay. Từ “đúc gà” - tìm gà bố mẹ cho giao phối - đến “tuyển gà” - chọn ra những con gà tốt, có khả năng chiến đấu cao - được tiến hành công phu, cẩn thận.

Yếu tố “tông tử” rất quan trọng, tức là gà sinh ra phải từ gà bố, mẹ thuần chủng, có nguồn gốc rõ ràng và hầu như gà Thổ Hà không bao giờ phối giống với các loại gà khác để bảo tồn nguồn gen quý hiếm này. Chính vì thế, những người sành chơi gà ở khắp nơi thường ghé Thổ Hà kiếm tìm những chú gà chọi tốt nhất. Giá gà chọi vì thế được đẩy lên chót vót.

Từ năm 1987, ông Việt đã bán được những con gà với giá 1,8 triệu đồng, tương đương gần chục cây vàng. Những năm gần đây, đã có người trả giá gà nhà ông đến 25-30 triệu đồng. Những con gà thuộc giống này dưới bàn tay chăm sóc của ông thì dù chưa đánh trận nào cũng được khách nhấc luôn với giá 7-10 triệu đồng/con.

Lắm công phu…

Gà Thổ Hà được ca ngợi: Mình công, mào cốc, cánh vỏ chai/Đùi dài, quản ngắn chẳng sợ ai. Ông Trịnh Quang Nghi, 60 tuổi, có đến 50 năm chơi gà chọi say mê mô tả về những chú gà “mới nhìn đã thấy thích”.

Đó là những chú gà có đôi chân dài và đầy đặn (hậu độ đầy), hai hàng vẩy nuột xếp ngay ngắn, mặt quả xoài, mào công, mắt trắng… Thế nhưng, để chăm sóc và huấn luyện được những chú gà như thế, ngoài việc tuyển chọn gắt gao thì chế độ dinh dưỡng, ăn, nghỉ, luyện tập cũng được các chủ gà quan tâm đặc biệt.

Thức ăn chủ yếu vẫn là cơm, thóc để bảo đảm sự săn chắc của gà. Thịt chó, lợn, bò… được dùng khi muốn tăng nước trong cơ thể. Người Thổ Hà thường xuyên chú ý trọng lượng của gà chọi, khi chớm thấy có biểu hiện lên cân phải có chế độ hãm béo tức thời. Trong đó, củ nghệ được coi là vật bất ly thân trong quá trình huấn luyện gà chiến, bởi theo những người có kinh nghiệm, nghệ có tác dụng bổ máu, tiêu mỡ, lành lặn vết thương, săn chắc cơ thịt.

“Có chủ gà sẵn sàng cho gà nhà mình sử dụng cả hoá chất để… thua. Thua mà vẫn được nhiều tiền hơn thắng”

 

Ông Cáp Trọng Doanh - người chơi gà ở Thổ Hà

Thông thường, một chú gà chọi từ lúc nở ra đến lúc bước vào giai đoạn huấn luyện phải mất 6 tháng. Giai đoạn “om trường” là vất vả nhất nhưng cũng quan trọng nhất. Ít nhất ba lần/ngày, người nuôi gà phải dùng củ nghệ, lá chè xanh đun sôi, vỗ và mát xa cho gà làm cho da gà săn chắc và dày nhất để khi chiến đấu, đối phương có mổ hay đá cũng không hề hấn gì. Mỗi ngày gà được khởi động bằng việc chạy bu (chạy lồng) cho xương thịt dẻo dai.

 

Trong chu trình tập luyện, gà phải trải qua 4 kỳ (độ): Hai kỳ vần hơi và hai kỳ vần đòn. Khi vần hơi, gà được bịt mỏ rồi cho cọ cánh, cọ cổ với nhau. Mục đích của vần hơi là nhằm kích thích bản năng chiến đấu và tạo sự dẻo dai cho gà chiến sau này. Thời gian vần hơi mỗi lần khoảng 120 phút trong 15-17 ngày liên tục. Hết thời gian vần hơi đến giai đoạn vần đòn.

Các cặp gà được sắp xếp cho đá nhau, từ đây mới bộc lộ rõ ưu, nhược điểm của từng chú gà đồng thời là giai đoạn gà bắt đầu thể hiện những món đánh độc đáo của mình. Tuy nhiên, khi ra đánh nhiều chú gà đã có những miếng biến lối để chế ngự đòn đối phương, thiên biến vạn hoá. Những chú gà như thế cùng với gà “cườm trên”, hoặc “cườm hai mang” - đè cổ gà đối phương, vò cho đến mê mệt rồi mới đánh - được coi là những gà chiến tuyệt hảo trên sới gà ngày xuân.

Biến tướng

Với người Thổ Hà, chọi gà gắn liền với đời sống thường nhật và mang giá trị tinh thần rất lớn, biểu tượng cho tinh thần thượng võ. Người chơi chọi gà khắp xứ Bắc thường nhớ ngày 21-22 tháng Giêng hàng năm để về hội Thổ Hà xem gà chọi.

 

Những lúc rỗi rãi, xem chọi gà là thú chơi tao nhã của người Thổ Hà

 

Ông Cáp Trọng Việt, Trưởng thôn Thổ Hà, tự hào rằng lễ hội chọi gà ở Thổ Hà là lễ hội lớn nhất cả nước. Mỗi năm làng mở hội là có hàng trăm chú gà chiến ở khắp nước tụ tập về. Thậm chí, những tay say gà chọi còn thuê nhà ở vài ngày để thi đấu và xem chọi gà. Hiện nay, ngoài hội làng, Thổ Hà còn có 1 sới gà thường xuyên hoạt động.

Thế nhưng, cùng với thời gian và sự bành trướng ngày càng lớn của đồng tiền vào các sới, chọi gà ở Thổ Hà cũng đang dần mất đi ý nghĩa đích thực của nó. Vì cá độ, nhiều chủ gà sẵn sàng dùng tiểu xảo để can thiệp vào diễn biến trận đấu.

Ông Cáp Trọng Doanh, một người chơi gà ở Thổ Hà tâm sự: “Nhiều lúc, tôi không khỏi ngậm ngùi vì trò chọi gà không còn được như xưa nữa. Bây giờ, để tìm một sới gà không có cá độ thật khó. Nhẹ thì vài trăm nghìn, nhiều trận đánh người ta bỏ vào đấy cả tỷ đồng. Người ta thù hằn nhau cũng vì chọi gà. Có chủ gà sẵn sàng cho gà nhà mình sử dụng cả hoá chất để… thua. Thua mà vẫn được nhiều tiền hơn thắng”.

Khoảng tháng 6 vừa qua, lực lượng công an đã bắt quả tang một vụ “đá gà” ăn tiền của người dân ở đây khiến gần chục người trong thôn dính vào lao lý. Cũng từ đó, phong trào chơi gà chọi giảm hẳn. Sới gà không còn duy trì thường xuyên nữa và hội Thổ Hà năm nay chắc sẽ kém vui mấy phần.

Nhiều nhà bán gà vì chẳng còn ai chơi. Nhà ông Trịnh Xuân Việt có 3 con thuộc giống gà Mây cũng bán đi 2 chỉ để lại một con nuôi cho đỡ… nhớ. “Trước đây, có đến nửa số hộ trong thôn nuôi gà chọi mà giờ chỉ còn lác đác vài nhà. Tôi thấy tiếc cho một trò chơi dân gian sắp bị mai một mà không biết làm thế nào được” - ông Cáp Trọng Việt tâm sự.
****************************

Gia đình có 4 con sinh trùng ngày tháng


Ngày 12/1 hàng năm là ngày đáng nhớ với một gia đình sống tại hạt Cumbria (Anh) khi có đến 4 thành viên trong gia đình sinh vào ngày này.

Cặp đôi Emily Scrugham và Peter Dunn, sống tại hạt Cumbria (Vương quốc Anh) đã hết sức bất ngờ khi sinh hạ đứa con thứ 4 vào ngày 12/1, đúng ngày mà 3 đứa con trước của họ ra đời.

Gia đình hạnh phúc với 4 người con sinh cùng ngày tháng
Gia đình hạnh phúc với 4 người con sinh cùng ngày tháng

Bên cạnh cặp sinh đôi 2 tuổi Brooke và Nicole, cặp vợ chồng trẻ này còn có một cậu con trai 5 tuổi Sam và cậu bé mới sinh Ryan, tất cả đều có sinh nhật vào ngày 12/1.

“Tôi không thể tin được khi có thêm một đứa trẻ sinh vào cùng ngày với 3 đứa trước đây. Chúng tôi không hề có ý định thực hiện điều này”, Emily Scrugham, mẹ của 4 đứa trẻ có cùng ngày tháng sinh cho biết.

Một điều khá thú vị đó là mặc dù những đứa trẻ đều sinh không đúng ngày so với dự kiến ban đầu, tuy nhiên cuối cùng tất cả đều có cùng một ngày sinh. Trong khi cậu bé Sam sinh trễ 2 tuần, cặp đôi song sinh thứ 2 sinh sớm 1 tháng còn cậu bé út Ryan sinh trễ 3 ngày.

“Cặp song sinh của chúng tôi đã phải sinh sớm sau khi các bác sĩ không thể nghe thấy nhịp tim của thai nhi. Do vậy không còn cách nào khác chúng tôi buộc phải mổ để cho chúng ra đời sớm và vô tình trùng với ngày sinh của cậu cả Sam”, Emily cho biết thêm.

Emily cho biết ngày 12/1 hàng năm sẽ là ngày hết sức đặc biệt với gia đình khi được tổ chức chung một ngày sinh nhật cho các con và là dịp để gia đình và người thân đoàn tụ.

Cặp vợ chồng trẻ này đã chung sống với nhau 7 năm qua và gặp nhau thông qua những người bạn chung, cho biết việc có được 4 đứa con vào cùng một ngày tháng là vận may của họ.

T.Thủy
Theo DM


**********************

Trung Quốc đóng cửa bãi biển nude duy nhất


Giới chức tại đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc đã đóng cửa bãi biển nude duy nhất ở nước này, yêu cầu những người tắm nude rời khỏi khu vực trong một nỗ lực nhằm tạo ra một "môi trường xã hội văn minh".

Bãi biển Dadonghai trên đảo Hải Nam.
Bãi biển Dadonghai trên đảo Hải Nam.

Giới chức tại Tam Á, một thị trấn nghỉ dưỡng trên đảo Hải Nam, được cho là đã có mặt tại bãi biển Dadonghai vào sáng 6/2 và yêu cầu những người tắm nude mặc lại quần áo.

Dadonghai, một bãi biển dài khoảng 2,3 km bên bờ Biển Đông, được biết tới là bãi biển nude hàng đầu tại Trung Quốc trong hơn 1 thập niên qua dù chưa bao giờ được chính phủ chính thức công nhận.

Naked Historian, một blog về du lịch tại Anh, đã miêu tả Dadonghai là "bãi biển nude duy nhất tại Trung Quốc".

Tuy nhiên, vào sáng 6/2, các cảnh sát đã tới bãi biển Dadonghai, vốn nằm gần một căn cứ quân đội Trung Quốc, và yêu cầu những người tắm nude mặc quần áo.

Các cảnh sát còn phát các tờ rơi trong đó có in lệnh cấm của đảng Cộng sản Trung Quốc đối với tất cả các hoạt động "bơi hoặc tắm nắng nude".

"Du khách sẽ bị phạt nặng nếu vi phạm", hãng tin China News Service cho biết.

Hãng tin còn dẫn lời một người dân địa phương phản đối chuyện tắm nude. "Tắm nắng hoặc bơi nude tại một bãi biển công cộng là chuyện không nên làm", người đàn ông họ Zhou nói. "Tôi hi vọng chính phủ sẽ cấm hoàn toàn hành động này".

Trần Hải
Theo Telegraph


************************

Miền Bắc rét đậm, rét hại kéo dài đến giữa tháng Hai

 - Bộ phận không khí lạnh tăng cường vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, gây rét đậm rét hại trên diện rộng cho các tỉnh Bắc Bộ. Đợt rét này có khả năng kéo dài đến hết ngày 15/02.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía Bắc nước ta. 

Dự báo khoảng trưa nay (9/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Các tỉnh Bắc Bộ từ ngày mai (10/2) xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng (Ảnh: GD & TĐ)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa nhiều nơi. Gió đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Ở vịnh Bắc Bộ từ chiều nay, gió đông bắc mạnh lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông từ tối và đêm nay có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9; biển động mạnh.

Ở các tỉnh Bắc Bộ, từ ngày mai (10/2) xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Đợt rét này có khả năng kéo dài đến hết ngày 15/02.

Cũng theo theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 2/2014 các tỉnh phía bắc có khả năng vẫn còn tiếp tục chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh gây gió mạnh trên Biển Đông và gây ra các đợt rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ (nhiệt độ trung bình ngày tại các tỉnh đồng bằng xuống dưới 15oC).

Tuy nhiên các đợt rét có khả năng không kéo dài và dự báo tập trung vào thời kỳ 20 ngày cuối tháng.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 9/2:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, trời nắng; đêm nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 12 – 15 độ, có nơi dưới 10oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 24 – 27 độ, có nơi 28 – 30oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Trời rét, đêm rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11 – 14 độ, vùng núi dưới 9oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 19 – 22oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, chiều tối và đêm có mưa nhiều nơi. Gió nhẹ, từ chiều tối nay có gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14 – 17 độ, phía nam 18 - 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 21 – 24 độ, phía nam 25 - 28oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16 – 19oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33oC.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét, đêm trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 11 – 14oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 17 – 20oC.

L.Lam



*************************

Có Thể Bạn Đã Thừa Biết



1546072_1418481521729680_1264925122_n.png1622879_1418473208397178_564171397_n.png1690097_1418436728400826_106038492_n.png1779859_1418433451734487_1455653153_n.png1545973_1418393881738444_437018923_n.png1690323_1418366965074469_1626887287_n.png1656073_1418351541742678_997862637_n.png1781910_1418348621742970_790271037_n.png
 
 


********************


Cười "đau ruột" với những hình ảnh cực độc



cuoi_nghieng_nga_voi_nhung_hinh_anh_cuc_doc_p66_1_jpg0.jpg
Chỗ này có sữa.

5_jpg1.jpg
Ố la la.

1016551_10152058832251284_1407040918_n_jpg2.jpg

1654245_10152053582146284_207677683_n_jpg3.jpg
Tết của em.

156963_10152053574826284_291563414_n_jpg4.jpg

1511290_709907685699888_1592827068_n_jpg5.jpg

1609818_709906785699978_130378486_n_jpg6.jpg

1530497_709905639033426_374689935_n_jpg7.jpg

cuoi_nghieng_nga_voi_nhung_hinh_anh_cuc_doc_p66_3_jpg8.jpg

cuoi_nghieng_nga_voi_nhung_hinh_anh_cuc_doc_p66_4_jpg9.jpg

cuoi_nghieng_nga_voi_nhung_hinh_anh_cuc_doc_p66_5_jpg10.jpg

cuoi_nghieng_nga_voi_nhung_hinh_anh_cuc_doc_p66_6_jpg11.jpg
Gia đình hoàn hảo.


********************


Hết Tết, buồn hơn con chuồn chuồn



hai1.jpg
Vấn đề quan trọng sau Tết.
hai2.jpg
Sự thật phũ phàng.
hai3.jpg
Ứ ừ, ở nhà cơ...
hai4.jpg
Chen chúc trên những chuyến xe sau Tết trở về thành phố.
hai5.jpg
Tết lên thấy nhà cửa trống trơn vì trộm.
hai6.jpg
"Món cổ truyền" sau Tết: Bánh chưng rán.
hai8.jpg
Thảm họa mang tên "béo phì" sau Tết.
hai9.jpg
Thảm họa mang tên "tắc đường".
hai10.jpg
Mơ đi em!!!!!


************************

Tôi tin nhiều người sẽ thốt lên tiên nữ !

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



*********************

1391249537Winnie_250613_019.jpg
to-tu-linh-2.jpg
to-tu-linh-4.jpg
to-tu-linh-9.jpg
to-tu-linh-11.jpg
to-tu-linh-12.jpg
1391768441veu.jpg
Xu+Dongdong+sex+(1).jpg
Xu+Dongdong+sex+(2).jpg
Xu+Dongdong+sex+(3).jpgXu+Dongdong+sex+(4).jpg
1385000005tuyen-tap-girl-xinh-ph%E1%BA%A7n-11-thuthuat-vnzet.com-4-.jpg
08092013_9305_1_thai4bd932.jpg
1384704549nhung-buc-anh-hai-khong-do-noi-31.jpg
17082013_6489_1_3.jpg
nude+(13).jpg
nude+(14).jpg
nude+(18).jpg
138272477214.jpg
13896064389502b575973a16.jpg
Zhu+Yunqi+(2).jpg
Zhu+Yunqi+(3).jpg
Zhu+Yunqi+(5).jpg
Zhu+Yunqi+(6).jpg
Zhu+Yunqi+(7).jpg
Zhu+Yunqi+(8).jpg
1389674999ZjQ1N2M1NDVhOWR-MGRkMTY2ZTRjYjM.jpg
1386257086774143_540745025943320_671103639_o.jpg
anh+sex+(1).jpg
13893650511458680_1412029885698328_236493940_n.jpg
 

***************************


Thoát án hiếp dâm nhờ có... người rình


Nữ du khách Pháp tố một thanh niên người Việt hiếp dâm, đòi bồi thường 10.000 USD, nhưng anh xe ôm rình thấy khẳng định: Không có chuyện hiếp dâm.
  • thoat-an-hiep-dam-nho-co-nguoi-rinh.jpg
Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Thuận vừa có bản kết luận xác minh tin báo liên quan đến việc một phụ nữ người Pháp tố một DJ người Việt hiếp dâm và đòi bồi thường 10.000 USD.
Trong vụ này, người có công giúp công an làm sáng tỏ vụ án lại là anh xe ôm tò mò rình thấy hết “mọi chuyện”…
Cưỡng dâm hay tự nguyện?
Theo hồ sơ, cô BB Danielle (32 tuổi, đã đổi tên, quốc tịch Pháp) đến Mũi , Bình Thuận du lịch và nghỉ tại một nhà nghỉ ở đây.
Khoảng 1h sáng 20/10/2013, Danielle đến một quán bar uống rượu, nghe nhạc. Tại đây, cô tình cờ quen anh H. cùng tuổi. Sau khi chén thù chén tạc, biết anh H. đến TP Phan Thiết để tổ chức cuộc thi cho các DJ mới nổi nên hai bên khá hợp ý, rủ nhau đi dạo biển.
Cả hai lòng vòng ngoài bãi biển khoảng 15 phút thì quay lại quán bar tiếp tục cuộc vui. Đến 4h sáng cùng ngày, thấy Danielle quá say, H. gọi xe ôm đưa cô về nhà nghỉ nhưng cô này không nhớ nổi địa chỉ, tên của nhà nghỉ.
Không thể bỏ cô gái ở quán bar nên H. yêu cầu xe ôm đưa về khách sạn mà anh đang nghỉ cho cô này nghỉ ngơi. Đến nơi, Danielle không chịu vào khách sạn mà đi ra bờ biển một mình.
Theo lời khai của Danielle, khi thấy cô đi một mình ngoài bờ biển, H. đi theo và bất ngờ dùng tay đánh mạnh vào gáy cô khiến cô ngã xuống bờ kè biển làm trầy xước nhiều nơi. Sau đó H. xé quần áo của cô quăng ra biển rồi buộc cô cho quan hệ tình dục.
Cô đã kháng cự, vờ rủ H. vào khách sạn quan hệ. “Lợi dụng lúc gã đàn ông này đang mặc quần áo, tôi chạy đến một chiếc thuyền thúng lấy tấm bạt quấn vào người rồi chạy đi trình báo công an”, Danielle khai.
Làm việc với cơ quan điều tra, H. khai khác: “Khi đi ra biển, do quá say Danielle trượt chân ở bờ kè nên bị trầy xước chứ không phải do anh cào cấu, giằng xé như lời khai của Danielle. Khi ra biển, chúng tôi tự khỏa thân rồi cùng xuống biển tắm rồi ôm hôn nhau. Do tôi làm cô này đau nên cô giận dỗi bỏ lên bờ. Thấy vậy, tôi chạy theo, nắm tay kéo Danielle xuống biển tiếp tục tắm.
Sau đó do sóng biển lớn nên cả hai lên bờ nằm trên bãi cát tiếp tục âu yếm và cô Danielle rủ tôi quan hệ. Khi biết tôi không mang theo bao cao su, Danielle đổi ý rủ về khách sạn để mây mưa. Lúc này tôi không còn hứng thú nữa nên mặc quần áo vào, đường ai nấy đi. Riêng quần áo của Danielle bị sóng cuốn trôi nên cô ta đến một chiếc thuyền thúng gần đó lấy tấm bạt quấn quanh người rồi chia tay”, H. khai.
Nhân chứng bất ngờ
Công an xem xét các vết trầy xước trên người Danielle thấy không phải là dấu vết do cào cấu, giằng xé tạo ra, trong khi nạn nhân một mực cho rằng mình bị hiếp dâm nên công an rất vất vả với vụ này.
Qua công tác phát động quần chúng để tìm nhân chứng, các trinh sát phát hiện một xe ôm đã chứng kiến cảnh hai người tắm tiên, âu yếm trên biển vì đã đi… rình.
Khi công an mời làm việc, anh xe ôm cho hay, sau khi chở Danielle và H. về khách sạn, anh thấy cô gái đi ra bờ biển và anh H. đi theo. Kiếm khách không có, anh này quay xe lại để “đón lõng” nếu hai người khách cần chở đi đâu thì đáp ứng.
Quay lại, anh xe ôm thấy H. đang nude dưới biển, còn Danielle chỉ mặc bikini. Thấy vậy, anh tắt máy xe, đến một lùm cây xem. Thấy hai người âu yếm, người đàn ông này đi tìm đồng nghiệp rủ đến xem nhưng không có ai, bèn quay ngược về chỗ cũ.
“Lúc này hai người đã lên bờ, nằm dài trên bãi cát âu yếm. Khi cả hai sắp “lâm trận”, trao đổi bằng tiếng nước ngoài thì bất ngờ có mấy người đi đánh cá bằng thuyền thúng trở về. Lúc này cả hai đứng dậy bỏ đi, tôi cũng bỏ đi chứ sợ bị mọi người phát hiện”, anh xe ôm khai.
Theo cơ quan điều tra, căn cứ vào kết quả xem xét thân thể, khám nghiệm hiện trường, lời khai của nhân chứng, có đủ cơ sở xác định hành vi của H. không đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm. Vì thế, công an ra quyết định không khởi tố vụ án, chấm dứt mọi hoạt động điều tra đối với vụ việc này và đang chờ viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

********************

www.vietyo.com_94fe6c67a2ebde.jpgwww.vietyo.com_94fe6c674b40f2.jpgwww.vietyo.com_94fe6c6738a15a.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5fde305f.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5fd717e0.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5fce7a95.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5fc8a297.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5fc20348.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5bd68a7b.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5bcc27ec.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5bc8288b.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5bc117e7.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5722e6be.jpgwww.vietyo.com_94fe6c571a182e.jpgwww.vietyo.com_94fe6c5716cc45.jpgwww.vietyo.com_94fe6c57122ca8.jpgwww.vietyo.com_94fe6c570f34cb.jpgwww.vietyo.com_94fe6c52c53917.jpg
www.vietyo.com_94fe6c52c96383.jpg
www.vietyo.com_94fe6c52c53917.jpgwww.vietyo.com_94fe6c52adfb90.jpg
www.vietyo.com_94fe6c4ecd6dea.jpg
www.vietyo.com_94fe6c4ec9e08c.jpg


www.vietyo.com_94fe6c4b400eb7.jpg


***********************

4 đặc sản trứ danh không phải ai cũng dám động đũa


Đều là những món ngon không nên bỏ qua song với vẻ ngoài xấu xí, những món ăn như thằn lằn núi Bà Đen, bò cạp Bảy Núi, cá leo cây… là thách thức không nhỏ.

Bò cạp Bảy Núi
bocap.jpg
Ảnh: dacsannguoiviet
Bò cạp là một món ăn có nguồn gốc ở vùng Bảy Núi An Giang. Đây cũng là vùng đất gần như duy nhất sản sinh ra loại bò cạp (người dân địa phương gọi là bù kẹp) có màu đen nhánh, to cỡ con dế cơm với cái đuôi nhọn hoắt và hai cái càng to kềnh đầy đe dọa.
Việc săn đặc sản này khá đơn giản với ba thao tác gồm lật đá, kẹp bò cạp, bỏ vào xô. Công đoạn chế biến cũng tốn ít thời gian và công sức. Cụ thể, bò cạp sau khi bắt về, "rộng" vài ngày cho sạch bụng, để nguyên con rửa sạch, cho vào chảo dầu đang sôi. Một lát sau, mùi thơm ngào ngạt đến sôi ruột. Gắp một con, chấm chút muối tiêu chanh, kèm theo cọng rau thơm, cắn một miếng, vị giòn của thịt, chất béo từ bụng lan dần, khiến người ta không kiềm được việc gắp thêm một con. Nhưng đó là khi bạn đã chiến thắng được nỗi sợ ở lần gắp đầu tiên.
“Đệ nhất ẩm thực” thằn lằn núi Bà Đen
thanlannui3.jpg
Ảnh: Yume
thanlannui.jpg
Ảnh: vietpictures
Thằn lằn núi được nhiều người xưng tụng là “đệ nhất ẩm thực” ở Tây Ninh nói riêng và Đông Nam bộ nói chung.
Thằn lằn núi thuộc họ tắc kè và được phân biệt với loài khác bởi những vạch trắng ở lưng, đuôi có màu nâu nhạt, con to nhất cũng bằng cườm tay. Khác với các loại tắc kè khác, thằn lằn núi chỉ ăn sung chín, chuối và lá thuốc Nam nên thịt dai, thơm, bổ dưỡng. Với đặc  tính này, thằn lằn núi không chỉ là món ăn chơi mà còn là món ăn bồi bổ.
Thịt thằn lằn núi có thể chế biến nhiều món khác nhau như băm nhỏ, xào với tiêu xanh và lá lốt ăn cùng bánh tráng. Ngon nhất phải kể đến là thằn lằn núi chiên giòn, ăn cùng các loại rau như xà lách, cà chua, dưa leo, rau thơm… và mắm me. Điểm cộng của món ăn này là nhờ món cuốn, phần “thịt thà” – con thằn lằn núi được giấu bên trong, khuất mắt nên được xem là món dễ ăn.
Sá sùng
sasung.jpg
Ảnh: 24h
Sasung2.jpg
Ảnh: yesvietnam
Sá sùng có màu nâu đỏ, trông giống như con trùn đất, nhưng kích thước lớn hơn và ruột chứa toàn cát. Sá sùng đủ vị dai, giòn, béo, ngọt, thơm càng ăn càng ghiền. Người ta có thể chế biến sá sùng thành nhiều món khác nhau như nướng, xào chua ngọt, xào rau cần, xào su hào hay chiên, nấu cháo… đều ngon.
Điểm trừ duy nhất là sau khi chế biến, sá sùng không thay đổi nhiều nên trông không khác những con sâu trên *a khiến người yếu tim cảm thấy hơi ê răng. Tuy nhiên, nếu được mời hay có dịp, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn được quy giá trị mắc tương đương vàng này.
Cá leo cây
cathoiloi_baisinh.jpg
Ảnh: trunghockientuong
ca.jpg
Món ăn khi lên *a.
Cá thòi lòi, người địa phương thường gọi cá leo cây là một loài vật khá quen thuộc có mặt tại nhiều khu rừng ngập mặn tại Cần Giờ, đất Mũi Cà Mau, U Minh Thượng... thuộc khu vực ĐBSCL. Loài vật này được các nhà khoa học thế giới quan tâm  như một hình mẫu về tiến hoá. Cũng như lọt vào danh sách 6 loài động vật kỳ lạ nhất hành tinh.
Cá thòi lòi khá dị hợm với đôi mắt lồi như mắt ếch. Càng lạ hơn là chúng có thể sống, chạy, nhảy và kiếm mồi... trên cạn. Đặc tính này có được do cá thở bằng phổi và mang.
Tuy ngoại hình dị hợm, song thịt cá thòi lòi rất mềm và thơm ngon. Đặc biệt, là sau khi chế biến, để nguội vẫn không có mùi tanh. Cá thòi lòi có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như nướng chấm mắm, lột da kho tiêu, hấp cách thuỷ cuốn bánh tráng rau sống, canh chua... Mỗi cách chế biến đều có vị ngon khác nhau, nhưng dễ ăn nhất là món cá thòi lòi lột da kho tiêu. 


********************

Bộ sưu tập các em xinh đẹp, măng non, không che, không nên bỏ qua - Phần 64


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm