Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 17- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Vì Tom mắc chứng sợ đau rất nặng nên nha sĩ phải mất rất nhiều thời gian mới có thể thuyết phục anh nằm yên để tiêm thuốc tê trước lúc nhổ răng. 10

*******************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Cơm gà chính hiệu; Bữa cơm sinh viên thời công nghệ; Ác mộng phòng thi,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.


Cơm gà chính hiệu - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cơm gà chính hiệu.

Cuối cùng cũng tìm ra thủ phạm - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cuối cùng cũng tìm ra thủ phạm.

Tìm điểm khác biệt - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Tìm điểm khác biệt.

Bữa cơm sinh viên thời công nghệ - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Bữa cơm sinh viên thời công nghệ.

Thú cưng thế hệ mới - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

'Thú cưng' thế hệ mới.


Ác mộng phòng thi - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Ác mộng phòng thi.

Hận đời vô đối - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Hận đời vô đối.

Tinh thần teamwork đỉnh cao - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Tinh thần teamwork đỉnh cao.

Phụ nữ là người giúp ta cân bằng cuộc sống - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Phụ nữ là người giúp ta cân bằng cuộc sống.

Cô và các bạn tin em - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cô và các bạn tin em.


Tất Nhiên tổng hợp



*******************

10 kẻ ác trong phim Disney nổi tiếng không thua gì nhân vật chính


Tuy là hãng phim hoạt hình thiếu nhi nhưng Disney cũng sở hữu không ít nhân vật tàn ác khiến ai xem cũng nhớ mãi. 

1. Scar - The Lion King

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh

Scar là một trong những nhân vật ác khó quên nhất trong lịch sử phim Disney. Chắc chắn dã tâm tàn bạo của Scar đã từng khiến nhiều khán giả nhỏ tuổi phải khiếp sợ. Hắn ta không ngần ngại giết chết người anh trai và đẩy cháu ruột của mình vào ranh giới sinh tử nhằm cướp ngôi vương. Đến nay phân cảnh Scar giết Mufasa vẫn là cảnh phim bạo lực bậc nhất trên phim Disney.

2. Maleficent - Công chúa ngủ trong rừng

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-1

Không phải bàn cãi về độ nổi tiếng của Maleficent, đâu phải nhân vật phản diện nào cũng được làm hẳn một phim bom tấn phiên bản người thực như bà ta. Maleficent là một phản diện được yêu thích nhờ vẻ đẹp lộng lẫy, tạo hình u tối đầy quyền uy cùng sự lạnh lùng áp chế người khác. 

3. Ursula - The Little Mermaid

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-2

Ursula kết hợp thành công 2 yếu tố là hài hước và đáng sợ. Thân hình mập ú quá khổ cùng khuôn mặt trang điểm loè loẹt thảm hoạ và căn bệnh ảo tưởng "thâm căn cố đế" biến Ursula trở thành một mụ phù thuỷ ấn tượng. Điều đáng sợ nhất của Ursula là 2 con rắn hầu cận với đôi mắt quỷ dữ. Mụ ta luôn biết cách tìm ra điểm yếu của người khác và lấy đi những giá trị quý báu nhất của họ.

4. Nữ hoàng độc ác - Công chúa và 7 chú lùn

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-3

Chính các nhà làm phim cũng phải miêu tả Nữ hoàng độc ác là "hoàn toàn điên rồ". Mụ ta bị ám ảnh bởi sắc đẹp của Bạch Tuyết nên luôn theo dõi nàng, tìm mọi cách hãm hại nàng nhằm trở thành người xinh đẹp nhất trần gian. Nữ hoàng và chiếc gương thần là hai hình ảnh mang tính kinh điển trong văn hoá thế giới.

5. Cruella De Vil - 101 chú chó đốm

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-4

Với nhiều khán giả, Cruella De Vil chắc chắn là kẻ phản diện đe hèn, độc ác và tham lam bậc nhất của Disney. Mụ ta muốn bắt giữ, giết chết 101 chú chó chỉ để lột da làm áo choàng lông. Nếu như câu chuyện thực sự xảy ra ngoài đời, Cruella sẽ phải đối mặt với sự lên án nghiêm trọng của tổ chức bảo về động vật PETA.

6. Hades- Hercules

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-5

So với những kẻ phản diện đê hèn và độc ác khác, Hades vẫn còn... dễ thương chán. Nhân vật này thường xuyên khiến khán giả được giải trí với những lời mỉa mai sâu cay đến cuộc sống của các vị thần ở Olympus. Hades cũng có các cung bậc tình cảm khá hài hước dù ngoại hình xấu "má chê quỷ hơn".

7. Shere Khan - Cậu bé rừng xanh

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-6

Shere Khan mang trong mình mối hận thù sâu sắc với con người và bản tính hung dữ khát máu khiến mọi loài động vật phải khiếp sợ. Nhưng trên hết, hắn ta cũng là một chú hổ dũng mãnh, nhiều kinh nghiệm và đầy toan tính, đủ để xưng bá sơn lâm một cách thuyết phục. Chính nhờ sức mạnh vô song và tính cách ác độc mà đến nay Shere Khan vẫn là một trong những phản diện có tính đe doạ nhất của Disney.

8. Jafar - Aladdin

Jafar là cố vấn cho đức vua Agrabah

Jafar là cố vấn cho đức vua Agrabah, hắn ta sử dụng ma thật bí hiểm cùng tác động quyền lực để cưới được công chúa Jasmine. Điều khiến Jafar trở nên đáng khinh là vì hắn không từ mọi thủ đoạn xấu xa nào để đạt được mục đích của mình. Hắn ta thậm chí sẵn sàng đánh đổi linh hồn và mạng sống dể có được sức mạnh vô hạn nhằm thao túng mọi người. 

9. Gấu Lots-o-Huggin - Toy Story 3

Nếu kể ra những nhân vật đáng nhớ nhất của series Toy Story, hẳn không thể thiếu chú gấu hồng Lots-o-Huggin

Nếu kể ra những nhân vật đáng nhớ nhất của series Toy Story, hẳn không thể thiếu chú gấu hồng Lots-o-Huggin. Chú ta có một phần tính cách đen tối, độc tài và đầy nhẫn tâm trong lớp vỏ lông màu hồng dâu mềm mại "nhìn là muốn ôm". Mặt khác Lots-o-Huggin cũng gây xúc động vì câu chuyện quá khứ đầy nước mắt - nguồn cơn của mọi âm mưu độc ác sau này. Đây là một trong những minh chứng thuyết phục cho khả năng xây dựng nhân vật tài tình của Pixar.

10. Randall Boggs - Monster Inc.

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-9

Randall Boggs là gã tắc kè đổi màu luôn đố kỵ với nhóm của Sully về thành tích trên bảng xếp hạng. Với đặc trưng của loài bò sát, Radall luôn hành động lén lút, châm chọt nói xấu sau lưng người khác. Cũng chính vì vậy nên sự kém cỏi của hắn ta lại càng được bộc lộ rõ ràng hơn. Tuy không phải là một phản diện gây ám ảnh nhưng về độ khó chịu thì Randall chắc chẳng kém ai.


Emily



********************

8 món ăn lạ, ít người biết của Nhật Bản

Ngoài các món quen thuộc như sushi, mì ramen, bạch tuộc viên..., ẩm thực Nhật Bản còn nhiều món ăn đặc sắc. Mỗi vùng lại có các đặc sản riêng, như vùng Tohoku trên đảo Honshu.

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 1
Harako meshi: Cá hồi là một nguyên liệu quan trọng trong ẩm thực vùng Tohoku và Harako meshi (cơm cá hồi với trứng cá) là đặc sản của vùng. Món ăn này thường được làm trong các buổi hội họp gia đình, mỗi nhà lại có một cách chế biến riêng. Các miếng cá hồi đã nấu chín được bày trên cơm, thêm một chút trứng cá.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 2
Hồng nhồi: Quả hồng được lấy ruột và tạo hình thành bát, sau đó cho phần nhân gồm ruột hồng trộn cùng các loại trái cây mùa thu khác như nho, lê, táo, thêm một loại sốt từ hạt thông và đậu phụ có tên shira ae.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 3
Cơm nắm onigiri: Món cơm nắm có thể được làm từ cơm trắng hoặc cơm nấu cùng các nguyên liệu khác. Cơm được ép thành các nắm vừa ăn, bọc tảo tía. Món này rất dễ ăn và dễ đem theo.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 4
Hittsumi-jiru: Món ăn này rất phổ biến ở Tohoku, với nước dùng khá đặc, thêm mì, thịt lợn, nấm và nhiều loại rau củ khác.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 5
Lẩu hàu: Canh miso được cho vào nổi từng chút một, thêm gia vị và các loại rau củ, đun lửa nhỏ. Hàu được người ăn nhúng vào cho tới khi chín tái và ăn nóng.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 6
Cơm hộp Kokeshi: Món cơm trộn đậu phụ và các loại rau củ này được bày trong hộp tạo hình theo búp bê Kokeshi - món đồ lưu niệm nổi tiếng của vùng Tohoku.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 7
Kobu maki: Các món ăn dành riêng cho dịp năm mới được gọi chung là osechi, xếp trong các hộp nhiều ngăn. Trong đó không thể thiếu kobu maki, món tảo cuộn cá hồi thơm ngon.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 8
Shiso maki: Trong món ăn này, hạt dẻ và miso được trộn cùng mè rang trước khi cuộn trong lá shiso. Sau đó, chúng được nấu chín với dầu mè.

Hoàng Linh



***************

10 điểm đến không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ


Cần Thơ là thành phố lớn nhất khu vực miền Tây, có nếp sống văn hóa đặc trưng vùng sông nước, đem đến cho du khách những chuyến đi và trải nghiệm thú vị.

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng là địa chỉ rất quen thuộc khi nói đến du lịch Cần Thơ. Chợ chuyên mua bán các loại trái cây, nông sản của vùng. Mỗi sáng, hàng trăm chiếc thuyền lớn bé đậu san sát, trên thuyền treo bán sản vật bán không cần phải rao hàng như các chợ trên đất liền. Đến với chợ vào mỗi sáng, ngoài những đặc sản nơi đây muốn mua, du khách còn có thể ăn sáng, trải nghiệm cuộc sống lênh đênh thú vị trên thuyền.

Nhà cổ Bình Thủy

Ngôi nhà nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, thiết kế với 5 gian 2 mái, mang kiến trúc thời Pháp. Công trình được gia đình họ Dương xây vào năm 1870.

Mang nhiều giá trị về văn hóa và kiến trúc, đây là mẫu nhà cổ hiếm hoi còn sót lại khá nguyên vẹn giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu đời sống sinh hoạt, văn hóa cũng như tiến trình phát triển qua thời gian của cư dân đồng bằng sông Cửu Long.

10 diem den khong the bo qua khi den Can Tho hinh anh 1

Nhà cổ Bình Thủy mang nhiều lối kiến trúc cổ xưa thời Pháp Thuộc.

Vườn cò Bằng Lăng

Thuộc ấp Thới An, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, là một trong những sân chim lớn nhất nơi miệt vườn chín dòng sông. Nếu đi vào mùa xuân, du khách sẽ được nhìn thấy hai bên sông hoa bằng lăng tím ngắt nở rộ. Để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và cuộc sống bầy đàn của loài chim nơi đây, du khách có thể đến đây lúc sáng sớm để được thấy những đàn cò tỏa ra đi kiếm ăn, và đến xế chiều quay về.

Miệt vườn trái cây

Những vườn trái cây sai trĩu quả có khắp các tuyến đường bộ và đường thủy ở thành phố Cần Thơ. Rất nhiều miệt vườn trái cây lớn dành cho du khách như Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn lan Bình Thủy, vườn vòng cung trên các tuyến sông Phong Điền, Phụng Hiệp và nhiều vườn du lịch gia đình khác ở Ô Môn, Thốt Nốt.

Làng hoa Bà Bộ

Làng hoa Bà Bộ được xem như một trong những điểm du lịch Cần Thơ khá thú vị góp phần làm phong phú thêm các chuyến du lịch miệt vườn tại quận Bình Thủy. Năm 2015, nơi đây đã có gần 250 hộ trồng hoa với những loại hoa chủ yếu là cúc vạn thọ, hướng dương, hoa trang, hoa mai vàng và hoa hồng.

Với diện tích đất trồng gần 20 ha, đến đây du khách hoàn toàn có thể thoải mái nhìn ngắm và chụp những bức hình đẹp kỉ niệm với từng vườn hoa khác nhau.

Bến Ninh Kiều

Là biểu tượng phát triển và sức trẻ của thành phố Cần Thơ. Bến Ninh Kiều hấp dẫn nhiều du khách bởi phong cảnh sông nước hữu tình và tầm nhìn hướng ra sông Hậu Giang. Nằm bên hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, bến Ninh Kiều nổi tiếng không chỉ là nơi đi dạo hóng gió, mà còn là nơi để giới trẻ, du khách thập phương gặp gỡ, tụ tập bên nhà hàng ăn uống.

10 diem den khong the bo qua khi den Can Tho hinh anh 2

Những con phố ở Bến Ninh Kiều luôn thu hút đông du khách đến tham quan, mua sắm.

Chợ đêm Tây Đô

Chợ Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ, đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn không thể bỏ qua. Trước đây chợ là đầu mối trung chuyển các mặt hàng với nhiều địa phương trong và ngoài nước. Ngày nay chợ còn có các dịch vụ ăn uống, ẩm thực, giải trí rất sôi nổi náo nhiệt vào ban đêm.

Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lạc trên diện tích gần 4 ha tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Thiền viện nằm trong khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, cách làng du lịch Mỹ Khánh chỉ vài trăm mét và cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Cảnh quan và bản sắc văn hóa kiến trúc thời Lý - Trần ở ngôi chùa rộng nhất miền Tây sẽ để lại trong lòng du khách nhiều dấu ấn và cả cảm giác thanh bình yên ả.

Đến Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam thưởng ngoạn khung cảnh và cầu an sẽ là chuyến hành hương đáng nhớ về miền sông nước. Bởi lẽ, các giá trị văn hóa, tâm linh thấm đẫm trong từng góc nhỏ của thiền viện chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những cảm giác bình an trong tâm hồn. 

10 diem den khong the bo qua khi den Can Tho hinh anh 3

Thiền viện trúc lâm Phương Nam, điểm đến hành hương tuyệt vời ở mảnh đất này.

Bảo tàng Cần Thơ

Bảo tàng Cần Thơ có quy mô rộng lớn với diện tích gần 3000 m2 tọa lạc ngay số 1 Đại Lộ Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều. Nơi đây trưng bày rất nhiều hiện vật cổ về đất nước, con người Cần Thơ cũng như vùng đồng bằng sông Cửu Long qua nhiều thời kỳ khác nhau.

Những hiện vật có giá trị văn hóa nghệ thuật của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer trong quá trình dựng nước và giữ nước cũng được lưu giữ trong bảo tàng này.

Khu sinh thái Mỹ Khánh

Xuôi dòng sông Hậu khoảng 20 phút từ chợ nổi Cái Răng, du khách sẽ đến với vườn du lịch Mỹ Khánh nằm cách thiền viện trúc lâm Phương Nam không xa. Với không gian trong lành mát mẻ, các bạn sẽ cảm thấy thư thái, thoải mái và dễ chịu hơn chốn thành thị xô bồ rất nhiều. Những trải nghiệm du khách không thể bỏ qua ở đây là thưởng thức hơn 20 chủng loại trái cây trong miệt vườn rộng lớn, tham quan làng nghề truyền thống, nấu rượu, tráng bánh với người dân bản địa, thưởng thức những món ăn đặc sản, tham quan nhà cổ Nam Bộ và được nghe những bài hát vọng cổ giao duyên từ máy hát đĩa quay có tuổi thọ đã 80 năm.


Phước Bình



 

 

****************

Triệu Vy vấp làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc

Những thông tin liên quan đến dự án phim mới cùng nghi vấn nữ diễn viên tuổi tứ tuần có ý rời khỏi đất nước tỷ dân khiến cô lao đao.

Hãng tin Tân Lãng cho hay những ngày qua Triệu Vy vấp phải chỉ trích từ đông đảo giới trẻ. Họ kêu gọi tẩy chay nữ diễn viên cùng dự án phim mới - Không có tình yêu khác do cô làm đạo diễn trên khắp các diễn đàn.

Đoàn thanh niên Trung Quốc đưa ra thông báo Triệu Vy ngầm ủng hộ quan điểm Đài Loan tách khỏi Trung Quốc. Biểu hiện cho điều đó là việc cô mời tài tử Đài Loan Đới Lập Nhẫn đóng chính và siêu mẫu Nhật Kiko Mizuhara tham gia phim.

Trieu Vy vap lan song tay chay o Trung Quoc hinh anh 1
Triệu Vy bị phản đối vì những cáo buộc liên quan chính trị. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Đới Lập Nhẫn được biết đến như đạo diễn, diễn viên hàng đầu Đài Loan. Tốt nghiệp khoa kịch đại học Nghệ thuật Đài Bắc, nam diễn viên sinh năm 1966 đã gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp, từng là “người đại thắng” tại giải thưởng điện ảnh Kim Mã.

Nhiều người cho rằng về ngoại hình, Đới Lập Nhẫn khá tương đồng với Trương Chấn. Tuy nhiên, nam diễn viên này bị cho thuộc danh sách những nghệ sĩ ủng hộ Đài Loan độc lập, tham gia tích cực các hoạt động tuyên truyền suốt thời gian qua.

Trong khi đó, Kiko Mizuhara là người mẫu hạng A Nhật Bản và từng có giai đoạn gắn bó với G-Dragon. Nhưng cô cũng là nghệ sĩ từng góp mặt trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc.

Tân Lãng cho biết trên Weibo, số lượng người phản đối Én nhỏ tăng dần sau khi phát hiện cô đã có quốc tịch Singapore.

Trieu Vy vap lan song tay chay o Trung Quoc hinh anh 2
Kiko Mizuhara và Đới Lập Nhẫn. Ảnh: Sina.

Tối 11/7, trên trang cá nhân, Triệu Vy đưa ra những phát ngôn đầu tiên liên quan đến thông tin nhạy cảm. Cô khẳng định không có ý nhập tịch Singapore: “Tôi là là người mang quốc tịch Trung Quốc, hộ khẩu Bắc Kinh. Từ trước tới giờ, tôi chưa bao giờ có ý định thay đổi quốc tịch. Đi đâu tôi cũng cầm hộ chiếu Trung Quốc”.

Nói về thông tin mời hai diễn viên Đới Lập Nhẫn, Kiko, cô cho rằng đã có sự hiểu nhầm.

“Phim Không có tình yêu khác vừa hoàn thành các cảnh quay. Trên mạng xuất hiện những thông tin về diễn viên Đới Lập Nhẫn, điều này khiến ê-kíp rất bất ngờ. Giới trong nghề đều biết anh ấy đã đóng nhiều phim ở cả Đại lục, Hong Kong, Đài Loan, đóng phim tại nội địa nhiều năm.
 
Anh ấy không phải gương mặt mới, chúng tôi không cảm thấy có vấn đề gì khi mời anh đóng chính. Sau khi phim đóng máy, thấy tin đồn, tôi cũng hỏi trực tiếp anh ấy. Đới Lập Nhẫn xác nhận chưa bao giờ ủng hộ Đài Loan độc lập. Còn về nữ diễn viên Kiko Mizuhara, cô ấy không hề tham gia bộ phim này của tôi - đó là sự thật”.

Không có tình yêu khác là dự án thứ 2 do Triệu Vy làm đạo diễn. Phim quy tụ dàn diễn viên danh tiếng như Hàn Hồng, Trần Xung, Viên Tuyền, Đới Lập Nhẫn.

Hiểu Nguyệt



 

**********************

Lý do khiến các hoa hậu thế giới phải trả lại vương miện

Đăng quang trong các cuộc thi sắc đẹp là giấc mơ với nhiều phụ nữ, nhưng từng đó là chưa đủ. Để giữ được vương miện, họ cần thể hiện khả năng và bản lĩnh của bản thân.

Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 1
Hoa hậu Anh 2015 - Zara Holland sex trên truyền hình: Tham dự show thực tế Love Island là quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp Zara Holland. Cô đã bị mất vương miện sau khi có màn ân ái với bạn cùng chơi ngay trên sóng truyền hình. Zara đã khóc nức nở vì sự cố của bản thân.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 2
Người đẹp Puerto Rico chảnh: Kristielee Caride, 25 tuổi, cao 1,77m là diễn viên - người mẫu, đăng quang Hoa hậu Puerto Rico vào tháng 12/2015. Nhưng cô bị tước vương miện hồi tháng 3 sau những hành xử thiếu chuyên nghiệp. Khi một phóng viên ảnh đến phỏng vấn theo lịch, cô quay mặt khó chịu: “Tôi không thích chụp ảnh”. Cùng với đó, cô gái 25 tuổi không xuất hiện hoặc đến trễ nhiều sự kiện liên tiếp. Ban tổ chức hoa hậu tại Puerto Rico cho rằng đó là những hành vi không xứng đáng với ngôi vị cao nhất cuộc thi sắc đẹp này. Vì thế, họ tuyên bố tước vương miện của cô - quyết định chưa từng có trong lịch sử cuộc thi. Ban tổ chức cho biết họ cũng nghe về lời xin lỗi của Caride nhưng “mọi chuyện đã quá muộn”. Ảnh: DM.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 3
Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 đưa ra đòi hỏi vô lý: Anea Garcia đến từ CH Dominica lên ngôi cao nhất trong đêm chung kết diễn ra tại Thái Lan. Nhưng cô bị tước vương miện rất nhanh vì liên tục có hành động không phù hợp. Trong thông cáo gửi phóng viên, ban tổ chức cho biết Anea đưa ra nhiều đòi hỏi vô lý, bỏ lỡ nhiều sự kiện cộng đồng, không hoàn thành nhiệm vụ của tân hoa hậu. Vương miện của cô được trao lại cho Á hậu 1. Ảnh: Globalbeauties.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 4
Hoa hậu Hoàn vũ Paraguay 2015 mang thai: Laura Garcete Riveros bị tước vương miện sau 2 tháng đăng quang vì mang bầu. Thông tin này do ban tổ chức cuộc thi công bố. Người đẹp sinh năm 1990 cho biết cô không có ý thanh minh và chấp nhận quyết định của ban tổ chức. Ảnh: DM.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 5
Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2014 phát ngôn gây tranh cãi: Vượt qua nhiều ứng viên, Weluree Ditsayabut đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan năm 2014. Quá trình lên ngôi của cô vấp phải không ít chỉ trích do người dân Thái chê cô gái 22 tuổi có vóc dáng không gợi cảm. Mặc dù vậy, ban tổ chức cuộc thi tin rằng Weluree là viên ngọc quý trong làng nhan sắc. Ảnh: Thaimiss.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 6
Rắc rối xảy ra khi người đẹp có khá nhiều bình luận thóa mạ phe “áo đỏ” trên trang cá nhân từ năm 2013. Trong đó có đoạn: “Những kẻ độc ác như các người hãy cút khỏi đây. Thái Lan đang bị ô nhiễm vì những người như họ”. Cô còn kêu gọi xử tử những người theo phe này. Dư luận bất bình yêu cầu ban tổ chức tước vương miện hoa hậu vì cho rằng cô không xứng đáng. Sau nhiều áp lực, 3 tuần sau khi đăng quang, Weluree tổ chức hop báo trao trả vương miện. Cô khóc vì áp lực trong suốt thời gian đăng quang. Ảnh: CH3.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 7
Hoa hậu Pháp 2011 chụp ảnh nude nghệ thuật: Đăng quang và được đánh giá cao nhờ vẻ đẹp phúc hậu nhưng Laury Thilleman đã ném mọi thứ xuống sông xuống biển khi nhận lời chụp ảnh khỏa thân cho một tạp chí danh tiếng. Ban tổ chức cho rằng họ khó có thể chấp nhận một hoa hậu sẵn sàng nude, dù với lý do gì chăng nữa. Ảnh: Abaca.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 8
Hoa hậu Thế giới Thái Lan 2005 - Atchara McKay và bê bối ảnh nóng: Cô từng là niềm hy vọng của xứ Chùa vàng trên đấu trường sắc đẹp. Tuy nhiên, ngay sau khi cô đăng quang, quá khứ với những hình ảnh nóng bỏng của McKay bị phát tán trên mạng với tốc độ chóng mặt. Cũng lúc này, báo chí đưa tin cô từng đóng phim cấp 3 khi mới khởi nghiệp. Bê bối khiến tân hoa hậu gửi lời xin lỗi đến công chúng và đồng ý trao trả lại vương miện cho ban tổ chức. Á hậu 1 - Sirinda Jensen đã là người thay thế cô. Đây cũng là bê bối hy hữu trong lịch sử cuộc thi sắc đẹp danh giá hàng đầu Thái Lan. Ảnh: Getty Images.
Hiểu Nguyệt (Tổng hợp

**************

MC nổi tiếng bị tố lén quan hệ với 4 đại gia có vợ cùng lúc

Cũng theo tin tức từ các hãng thông tin Nhật Bản, MC của đài NHK nhận được nguồn chu cấp tài chính dồi dào nhờ các người tình.

Mới đây, tờ Shukan Bunshun của Nhật Bản đưa tin về một nữ MC nổi tiếng ở độ tuổi đôi mươi tham gia vào câu lạc bộ hẹn hò.  Câu lạc bộ này giống như ổ nhóm mại dâm trá hình với những cô gái xinh đẹp và thành viên nam đều là doanh nhân giàu có.

Thông tin cho hay, từ tháng 2 đến nay, MC trên duy trì liên lạc và quan hệ tình ái với 4 người đàn ông có tiền, đã lập gia đình. Cô cũng nhờ vào những người tình giàu có chu cấp tài chính để hưởng thụ cuộc sống sung túc. “Từ một nghệ sĩ chân chính, MC này đã trở thành diễn viên sex”. Cùng với thông tin này, ảnh làm mờ nhân vật nữ chính được công bố.

MC noi tieng bi to len quan he voi 4 dai gia co vo cung luc hinh anh 1
Hình ảnh của MC được làm mờ trên trang báo. Ảnh: Shukan.

Không khó để báo chí dễ dàng tìm ra danh tính của cô - đó là Yamazaki Yurie, năm nay 25 tuổi, thuộc biên chế đài NHK từ năm 2015. Yurie được đánh giá có giọng nói ngọt ngào và gương mặt thanh tú. Tên của cô đang trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên mạng. Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn, Yurie phủ nhận là gái mại dâm cao cấp.

“Tôi có tham gia câu lạc bộ hẹn hò nói trên. Nhưng tôi không quan hệ bất chính với bất kỳ người đàn ông nào. Tôi tham gia câu lạc bộ chỉ là tìm cơ hội gặp gỡ những người lý tưởng để có thể kết hôn. Tôi cũng không nắm được thông tin về phí tham gia như báo chí đưa tin”.

MC noi tieng bi to len quan he voi 4 dai gia co vo cung luc hinh anh 2
MC 25 tuổi trực thuộc đài NHK phủ nhận cáo buộc quan hệ với 4 người có gia đình và được bao nuôi. Ảnh: DM.

Shukan Bunshun tiết lộ câu lạc bộ hẹn hò Yurie tham gia không bắt các thành viên nữ đóng phí nhưng đàn ông phải nộp khá nhiều khoản phí để ghi danh. Các mức phí gồm 4 mức khác nhau, được đóng theo từng năm. Ở mức cao nhất, họ phải trả 300.000 Yên (tương đương 65 triệu đồng) ghi danh. Trong trường hợp hẹn hò nếu thành công, các mức phi tiếp tục tăng dần.

“Dù chuyện hẹn hò phụ thuộc vào sự tự nguyện giữa các đối tượng liên quan nhưng thực tế câu lạc bộ vẫn nghĩ ra cách thu tiền. Theo các thành viên được phỏng vấn, những phụ nữ xinh đẹp và nổi tiếng sẽ có giá cao hơn nếu các quý ông muốn gặp gỡ họ”, trang này viết.

Hiểu Nguyệt



 

********************

90% con gái bây giờ giống Lọ Lem


Không phải tại xấu, tại camera cùi thôi; đừng chê gấu bụng mỡ nữa nhé...
cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem

Ối giời ôi, bốc mùi quá.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-1

Không phải tại xấu, tại camera cùi thôi.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2

Không bơi được thì lặn vậy.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-3

Vừa tè bậy, phải lau ngay không bị đòn.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-4

Cứ tạo dáng đẹp vào nhé, tôi chụp ngay đây.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-5

Khi con ở nhà với bố.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-6

Em nào giá trị bằng tiền.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-7

Đừng chê gấu bụng mỡ nữa nhé.

06:12 AM | 13/07/2016
cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2

10% còn lại ước có hoàng tử để có đồ đẹp và đi chơi.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-1

Đi vệ sinh cũng phải có bầy đàn mới chịu.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-2

Vác cả con máy này đi chụp mới chất lượng.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-3

Sáng chế của dân lười.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-4

Soái ca đây rồi!

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-5

Đừng lo, anh làm việc này suốt.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-6

Cần gì phải cầm điện thoại chứ.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-7

Học bài chăm chỉ vào không u đầu bây giờ.

Maru



****************

Bà con xã Đa Phước, huyện Bình Chánh (TP HCM) bàng hoàng khi nghe tin cụ Nguyễn Thị Trù - người Việt Nam cao tuổi nhất thế giới qua đời vào ngày 12/7, hưởng thọ 123 tuổi.

Được biết, cụ Trù sinh ngày 4/5/1893 trong một gia đình làm nghề nông ở Cần Giuộc (Long An). Những năm còn trẻ, cụ và chồng đến xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP HCM (khi đó còn là Sài Gòn - Gia Định) mưu sinh. Sau khi lập gia đình, cụ sinh được 11 người con (gồm 3 con trai và 8 con gái).

Cu ba Viet Nam cao tuoi nhat the gioi da qua doi hinh anh 1
Cụ Nguyễn Thị Trù - người cao tuổi nhất thế giới.

Từ đó đến nay, cụ vẫn sống tại nhà riêng và được con dâu là bà Nguyễn Thị Ba (79 tuổi) chăm sóc. Hàng ngày, cụ vẫn tự múc cơm và uống thuốc chứ không cần con cháu giúp đỡ.

Lúc còn minh mẫn, cụ Trù thường chia sẻ quyết sống thọ của mình là ăn đúng bữa, biết yêu thương giúp đỡ mọi người và sống thoải mái để tâm hồn thanh thản. Đặc biệt, bà cụ cao tuổi nhất thế giới rất thích ăn đồ ngọt.

Cu ba Viet Nam cao tuoi nhat the gioi da qua doi hinh anh 2
Tang lễ của cụ Trù được tổ chức tại nhà riêng.

Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu, cụ Trù đã qua đời vào tối 12/7, hưởng thọ 123 tuổi. Sự ra đi của cụ đã khiến thân nhân, láng giềng và chính quyền địa phương vô cùng thương tiếc.

Tang sự của cụ Trù được tổ chức tại quê nhà và được mai táng tại Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc.


http://plo.vn/thoi-su/xa-hoi/cu-ba-viet-nam-cao-tuoi-nhat-the-gioi-da-qua-doi-640495.html

Theo Hồng Trâm/Pháp luật TP HCM






**************

Nha sĩ choáng váng trước cách giảm đau của bệnh nhân

Vì Tom mắc chứng sợ đau rất nặng nên nha sĩ phải mất rất nhiều thời gian mới có thể thuyết phục anh nằm yên để tiêm thuốc tê trước lúc nhổ răng.


Nha sĩ choáng váng trước cách giảm đau của bệnh nhân - nha sĩ, cách giảm đau, bệnh nhân

Khi chắc chắn Tom đã có thấm thuốc, nha sĩ mới yên tâm ra ngoài. Ít phút sau, khi mở cửa phòng và phát hiện Tom vẫn tỉnh táo đứng lục lọi khay dụng cụ nhổ răng, nha sĩ kinh ngạc hỏi:

- Tom, anh đang làm cái gì thế?

Tom thoáng bối rối:

- Tôi... Tôi chỉ đang cố gắng giảm mức độ đau của ca nhổ răng này xuống mức tối thiểu thôi.

Nha sĩ nhìn Tom khó hiểu:

- Bẳng cách nào chứ?

Tom chỉ vào khay dụng cụ:

- Dễ lắm, chỉ cần bỏ hết mấy thứ này đi là được!

- !?!


Thần Kỳ (st)



 






















********************

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột



*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 17- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Vì Tom mắc chứng sợ đau rất nặng nên nha sĩ phải mất rất nhiều thời gian mới có thể thuyết phục anh nằm yên để tiêm thuốc tê trước lúc nhổ răng. 10

*******************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Cơm gà chính hiệu; Bữa cơm sinh viên thời công nghệ; Ác mộng phòng thi,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.


Cơm gà chính hiệu - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cơm gà chính hiệu.

Cuối cùng cũng tìm ra thủ phạm - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cuối cùng cũng tìm ra thủ phạm.

Tìm điểm khác biệt - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Tìm điểm khác biệt.

Bữa cơm sinh viên thời công nghệ - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Bữa cơm sinh viên thời công nghệ.

Thú cưng thế hệ mới - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

'Thú cưng' thế hệ mới.


Ác mộng phòng thi - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Ác mộng phòng thi.

Hận đời vô đối - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Hận đời vô đối.

Tinh thần teamwork đỉnh cao - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Tinh thần teamwork đỉnh cao.

Phụ nữ là người giúp ta cân bằng cuộc sống - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Phụ nữ là người giúp ta cân bằng cuộc sống.

Cô và các bạn tin em - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cô và các bạn tin em.


Tất Nhiên tổng hợp



*******************

10 kẻ ác trong phim Disney nổi tiếng không thua gì nhân vật chính


Tuy là hãng phim hoạt hình thiếu nhi nhưng Disney cũng sở hữu không ít nhân vật tàn ác khiến ai xem cũng nhớ mãi. 

1. Scar - The Lion King

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh

Scar là một trong những nhân vật ác khó quên nhất trong lịch sử phim Disney. Chắc chắn dã tâm tàn bạo của Scar đã từng khiến nhiều khán giả nhỏ tuổi phải khiếp sợ. Hắn ta không ngần ngại giết chết người anh trai và đẩy cháu ruột của mình vào ranh giới sinh tử nhằm cướp ngôi vương. Đến nay phân cảnh Scar giết Mufasa vẫn là cảnh phim bạo lực bậc nhất trên phim Disney.

2. Maleficent - Công chúa ngủ trong rừng

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-1

Không phải bàn cãi về độ nổi tiếng của Maleficent, đâu phải nhân vật phản diện nào cũng được làm hẳn một phim bom tấn phiên bản người thực như bà ta. Maleficent là một phản diện được yêu thích nhờ vẻ đẹp lộng lẫy, tạo hình u tối đầy quyền uy cùng sự lạnh lùng áp chế người khác. 

3. Ursula - The Little Mermaid

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-2

Ursula kết hợp thành công 2 yếu tố là hài hước và đáng sợ. Thân hình mập ú quá khổ cùng khuôn mặt trang điểm loè loẹt thảm hoạ và căn bệnh ảo tưởng "thâm căn cố đế" biến Ursula trở thành một mụ phù thuỷ ấn tượng. Điều đáng sợ nhất của Ursula là 2 con rắn hầu cận với đôi mắt quỷ dữ. Mụ ta luôn biết cách tìm ra điểm yếu của người khác và lấy đi những giá trị quý báu nhất của họ.

4. Nữ hoàng độc ác - Công chúa và 7 chú lùn

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-3

Chính các nhà làm phim cũng phải miêu tả Nữ hoàng độc ác là "hoàn toàn điên rồ". Mụ ta bị ám ảnh bởi sắc đẹp của Bạch Tuyết nên luôn theo dõi nàng, tìm mọi cách hãm hại nàng nhằm trở thành người xinh đẹp nhất trần gian. Nữ hoàng và chiếc gương thần là hai hình ảnh mang tính kinh điển trong văn hoá thế giới.

5. Cruella De Vil - 101 chú chó đốm

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-4

Với nhiều khán giả, Cruella De Vil chắc chắn là kẻ phản diện đe hèn, độc ác và tham lam bậc nhất của Disney. Mụ ta muốn bắt giữ, giết chết 101 chú chó chỉ để lột da làm áo choàng lông. Nếu như câu chuyện thực sự xảy ra ngoài đời, Cruella sẽ phải đối mặt với sự lên án nghiêm trọng của tổ chức bảo về động vật PETA.

6. Hades- Hercules

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-5

So với những kẻ phản diện đê hèn và độc ác khác, Hades vẫn còn... dễ thương chán. Nhân vật này thường xuyên khiến khán giả được giải trí với những lời mỉa mai sâu cay đến cuộc sống của các vị thần ở Olympus. Hades cũng có các cung bậc tình cảm khá hài hước dù ngoại hình xấu "má chê quỷ hơn".

7. Shere Khan - Cậu bé rừng xanh

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-6

Shere Khan mang trong mình mối hận thù sâu sắc với con người và bản tính hung dữ khát máu khiến mọi loài động vật phải khiếp sợ. Nhưng trên hết, hắn ta cũng là một chú hổ dũng mãnh, nhiều kinh nghiệm và đầy toan tính, đủ để xưng bá sơn lâm một cách thuyết phục. Chính nhờ sức mạnh vô song và tính cách ác độc mà đến nay Shere Khan vẫn là một trong những phản diện có tính đe doạ nhất của Disney.

8. Jafar - Aladdin

Jafar là cố vấn cho đức vua Agrabah

Jafar là cố vấn cho đức vua Agrabah, hắn ta sử dụng ma thật bí hiểm cùng tác động quyền lực để cưới được công chúa Jasmine. Điều khiến Jafar trở nên đáng khinh là vì hắn không từ mọi thủ đoạn xấu xa nào để đạt được mục đích của mình. Hắn ta thậm chí sẵn sàng đánh đổi linh hồn và mạng sống dể có được sức mạnh vô hạn nhằm thao túng mọi người. 

9. Gấu Lots-o-Huggin - Toy Story 3

Nếu kể ra những nhân vật đáng nhớ nhất của series Toy Story, hẳn không thể thiếu chú gấu hồng Lots-o-Huggin

Nếu kể ra những nhân vật đáng nhớ nhất của series Toy Story, hẳn không thể thiếu chú gấu hồng Lots-o-Huggin. Chú ta có một phần tính cách đen tối, độc tài và đầy nhẫn tâm trong lớp vỏ lông màu hồng dâu mềm mại "nhìn là muốn ôm". Mặt khác Lots-o-Huggin cũng gây xúc động vì câu chuyện quá khứ đầy nước mắt - nguồn cơn của mọi âm mưu độc ác sau này. Đây là một trong những minh chứng thuyết phục cho khả năng xây dựng nhân vật tài tình của Pixar.

10. Randall Boggs - Monster Inc.

10-ke-ac-trong-phim-disney-noi-tieng-khong-thua-gi-nhan-vat-chinh-9

Randall Boggs là gã tắc kè đổi màu luôn đố kỵ với nhóm của Sully về thành tích trên bảng xếp hạng. Với đặc trưng của loài bò sát, Radall luôn hành động lén lút, châm chọt nói xấu sau lưng người khác. Cũng chính vì vậy nên sự kém cỏi của hắn ta lại càng được bộc lộ rõ ràng hơn. Tuy không phải là một phản diện gây ám ảnh nhưng về độ khó chịu thì Randall chắc chẳng kém ai.


Emily



********************

8 món ăn lạ, ít người biết của Nhật Bản

Ngoài các món quen thuộc như sushi, mì ramen, bạch tuộc viên..., ẩm thực Nhật Bản còn nhiều món ăn đặc sắc. Mỗi vùng lại có các đặc sản riêng, như vùng Tohoku trên đảo Honshu.

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 1
Harako meshi: Cá hồi là một nguyên liệu quan trọng trong ẩm thực vùng Tohoku và Harako meshi (cơm cá hồi với trứng cá) là đặc sản của vùng. Món ăn này thường được làm trong các buổi hội họp gia đình, mỗi nhà lại có một cách chế biến riêng. Các miếng cá hồi đã nấu chín được bày trên cơm, thêm một chút trứng cá.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 2
Hồng nhồi: Quả hồng được lấy ruột và tạo hình thành bát, sau đó cho phần nhân gồm ruột hồng trộn cùng các loại trái cây mùa thu khác như nho, lê, táo, thêm một loại sốt từ hạt thông và đậu phụ có tên shira ae.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 3
Cơm nắm onigiri: Món cơm nắm có thể được làm từ cơm trắng hoặc cơm nấu cùng các nguyên liệu khác. Cơm được ép thành các nắm vừa ăn, bọc tảo tía. Món này rất dễ ăn và dễ đem theo.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 4
Hittsumi-jiru: Món ăn này rất phổ biến ở Tohoku, với nước dùng khá đặc, thêm mì, thịt lợn, nấm và nhiều loại rau củ khác.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 5
Lẩu hàu: Canh miso được cho vào nổi từng chút một, thêm gia vị và các loại rau củ, đun lửa nhỏ. Hàu được người ăn nhúng vào cho tới khi chín tái và ăn nóng.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 6
Cơm hộp Kokeshi: Món cơm trộn đậu phụ và các loại rau củ này được bày trong hộp tạo hình theo búp bê Kokeshi - món đồ lưu niệm nổi tiếng của vùng Tohoku.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 7
Kobu maki: Các món ăn dành riêng cho dịp năm mới được gọi chung là osechi, xếp trong các hộp nhiều ngăn. Trong đó không thể thiếu kobu maki, món tảo cuộn cá hồi thơm ngon.

 

8 mon an la, it nguoi biet cua Nhat Ban hinh anh 8
Shiso maki: Trong món ăn này, hạt dẻ và miso được trộn cùng mè rang trước khi cuộn trong lá shiso. Sau đó, chúng được nấu chín với dầu mè.

Hoàng Linh



***************

10 điểm đến không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ


Cần Thơ là thành phố lớn nhất khu vực miền Tây, có nếp sống văn hóa đặc trưng vùng sông nước, đem đến cho du khách những chuyến đi và trải nghiệm thú vị.

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng là địa chỉ rất quen thuộc khi nói đến du lịch Cần Thơ. Chợ chuyên mua bán các loại trái cây, nông sản của vùng. Mỗi sáng, hàng trăm chiếc thuyền lớn bé đậu san sát, trên thuyền treo bán sản vật bán không cần phải rao hàng như các chợ trên đất liền. Đến với chợ vào mỗi sáng, ngoài những đặc sản nơi đây muốn mua, du khách còn có thể ăn sáng, trải nghiệm cuộc sống lênh đênh thú vị trên thuyền.

Nhà cổ Bình Thủy

Ngôi nhà nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, thiết kế với 5 gian 2 mái, mang kiến trúc thời Pháp. Công trình được gia đình họ Dương xây vào năm 1870.

Mang nhiều giá trị về văn hóa và kiến trúc, đây là mẫu nhà cổ hiếm hoi còn sót lại khá nguyên vẹn giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu đời sống sinh hoạt, văn hóa cũng như tiến trình phát triển qua thời gian của cư dân đồng bằng sông Cửu Long.

10 diem den khong the bo qua khi den Can Tho hinh anh 1

Nhà cổ Bình Thủy mang nhiều lối kiến trúc cổ xưa thời Pháp Thuộc.

Vườn cò Bằng Lăng

Thuộc ấp Thới An, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, là một trong những sân chim lớn nhất nơi miệt vườn chín dòng sông. Nếu đi vào mùa xuân, du khách sẽ được nhìn thấy hai bên sông hoa bằng lăng tím ngắt nở rộ. Để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và cuộc sống bầy đàn của loài chim nơi đây, du khách có thể đến đây lúc sáng sớm để được thấy những đàn cò tỏa ra đi kiếm ăn, và đến xế chiều quay về.

Miệt vườn trái cây

Những vườn trái cây sai trĩu quả có khắp các tuyến đường bộ và đường thủy ở thành phố Cần Thơ. Rất nhiều miệt vườn trái cây lớn dành cho du khách như Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn lan Bình Thủy, vườn vòng cung trên các tuyến sông Phong Điền, Phụng Hiệp và nhiều vườn du lịch gia đình khác ở Ô Môn, Thốt Nốt.

Làng hoa Bà Bộ

Làng hoa Bà Bộ được xem như một trong những điểm du lịch Cần Thơ khá thú vị góp phần làm phong phú thêm các chuyến du lịch miệt vườn tại quận Bình Thủy. Năm 2015, nơi đây đã có gần 250 hộ trồng hoa với những loại hoa chủ yếu là cúc vạn thọ, hướng dương, hoa trang, hoa mai vàng và hoa hồng.

Với diện tích đất trồng gần 20 ha, đến đây du khách hoàn toàn có thể thoải mái nhìn ngắm và chụp những bức hình đẹp kỉ niệm với từng vườn hoa khác nhau.

Bến Ninh Kiều

Là biểu tượng phát triển và sức trẻ của thành phố Cần Thơ. Bến Ninh Kiều hấp dẫn nhiều du khách bởi phong cảnh sông nước hữu tình và tầm nhìn hướng ra sông Hậu Giang. Nằm bên hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, bến Ninh Kiều nổi tiếng không chỉ là nơi đi dạo hóng gió, mà còn là nơi để giới trẻ, du khách thập phương gặp gỡ, tụ tập bên nhà hàng ăn uống.

10 diem den khong the bo qua khi den Can Tho hinh anh 2

Những con phố ở Bến Ninh Kiều luôn thu hút đông du khách đến tham quan, mua sắm.

Chợ đêm Tây Đô

Chợ Tây Đô là trung tâm buôn bán lớn của các tỉnh Nam Bộ, đồng thời cũng là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn không thể bỏ qua. Trước đây chợ là đầu mối trung chuyển các mặt hàng với nhiều địa phương trong và ngoài nước. Ngày nay chợ còn có các dịch vụ ăn uống, ẩm thực, giải trí rất sôi nổi náo nhiệt vào ban đêm.

Thiền viện trúc lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam tọa lạc trên diện tích gần 4 ha tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Thiền viện nằm trong khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung, cách làng du lịch Mỹ Khánh chỉ vài trăm mét và cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Cảnh quan và bản sắc văn hóa kiến trúc thời Lý - Trần ở ngôi chùa rộng nhất miền Tây sẽ để lại trong lòng du khách nhiều dấu ấn và cả cảm giác thanh bình yên ả.

Đến Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam thưởng ngoạn khung cảnh và cầu an sẽ là chuyến hành hương đáng nhớ về miền sông nước. Bởi lẽ, các giá trị văn hóa, tâm linh thấm đẫm trong từng góc nhỏ của thiền viện chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những cảm giác bình an trong tâm hồn. 

10 diem den khong the bo qua khi den Can Tho hinh anh 3

Thiền viện trúc lâm Phương Nam, điểm đến hành hương tuyệt vời ở mảnh đất này.

Bảo tàng Cần Thơ

Bảo tàng Cần Thơ có quy mô rộng lớn với diện tích gần 3000 m2 tọa lạc ngay số 1 Đại Lộ Hòa Bình, phường Tân An, quận Ninh Kiều. Nơi đây trưng bày rất nhiều hiện vật cổ về đất nước, con người Cần Thơ cũng như vùng đồng bằng sông Cửu Long qua nhiều thời kỳ khác nhau.

Những hiện vật có giá trị văn hóa nghệ thuật của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer trong quá trình dựng nước và giữ nước cũng được lưu giữ trong bảo tàng này.

Khu sinh thái Mỹ Khánh

Xuôi dòng sông Hậu khoảng 20 phút từ chợ nổi Cái Răng, du khách sẽ đến với vườn du lịch Mỹ Khánh nằm cách thiền viện trúc lâm Phương Nam không xa. Với không gian trong lành mát mẻ, các bạn sẽ cảm thấy thư thái, thoải mái và dễ chịu hơn chốn thành thị xô bồ rất nhiều. Những trải nghiệm du khách không thể bỏ qua ở đây là thưởng thức hơn 20 chủng loại trái cây trong miệt vườn rộng lớn, tham quan làng nghề truyền thống, nấu rượu, tráng bánh với người dân bản địa, thưởng thức những món ăn đặc sản, tham quan nhà cổ Nam Bộ và được nghe những bài hát vọng cổ giao duyên từ máy hát đĩa quay có tuổi thọ đã 80 năm.


Phước Bình



 

 

****************

Triệu Vy vấp làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc

Những thông tin liên quan đến dự án phim mới cùng nghi vấn nữ diễn viên tuổi tứ tuần có ý rời khỏi đất nước tỷ dân khiến cô lao đao.

Hãng tin Tân Lãng cho hay những ngày qua Triệu Vy vấp phải chỉ trích từ đông đảo giới trẻ. Họ kêu gọi tẩy chay nữ diễn viên cùng dự án phim mới - Không có tình yêu khác do cô làm đạo diễn trên khắp các diễn đàn.

Đoàn thanh niên Trung Quốc đưa ra thông báo Triệu Vy ngầm ủng hộ quan điểm Đài Loan tách khỏi Trung Quốc. Biểu hiện cho điều đó là việc cô mời tài tử Đài Loan Đới Lập Nhẫn đóng chính và siêu mẫu Nhật Kiko Mizuhara tham gia phim.

Trieu Vy vap lan song tay chay o Trung Quoc hinh anh 1
Triệu Vy bị phản đối vì những cáo buộc liên quan chính trị. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Đới Lập Nhẫn được biết đến như đạo diễn, diễn viên hàng đầu Đài Loan. Tốt nghiệp khoa kịch đại học Nghệ thuật Đài Bắc, nam diễn viên sinh năm 1966 đã gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp, từng là “người đại thắng” tại giải thưởng điện ảnh Kim Mã.

Nhiều người cho rằng về ngoại hình, Đới Lập Nhẫn khá tương đồng với Trương Chấn. Tuy nhiên, nam diễn viên này bị cho thuộc danh sách những nghệ sĩ ủng hộ Đài Loan độc lập, tham gia tích cực các hoạt động tuyên truyền suốt thời gian qua.

Trong khi đó, Kiko Mizuhara là người mẫu hạng A Nhật Bản và từng có giai đoạn gắn bó với G-Dragon. Nhưng cô cũng là nghệ sĩ từng góp mặt trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc.

Tân Lãng cho biết trên Weibo, số lượng người phản đối Én nhỏ tăng dần sau khi phát hiện cô đã có quốc tịch Singapore.

Trieu Vy vap lan song tay chay o Trung Quoc hinh anh 2
Kiko Mizuhara và Đới Lập Nhẫn. Ảnh: Sina.

Tối 11/7, trên trang cá nhân, Triệu Vy đưa ra những phát ngôn đầu tiên liên quan đến thông tin nhạy cảm. Cô khẳng định không có ý nhập tịch Singapore: “Tôi là là người mang quốc tịch Trung Quốc, hộ khẩu Bắc Kinh. Từ trước tới giờ, tôi chưa bao giờ có ý định thay đổi quốc tịch. Đi đâu tôi cũng cầm hộ chiếu Trung Quốc”.

Nói về thông tin mời hai diễn viên Đới Lập Nhẫn, Kiko, cô cho rằng đã có sự hiểu nhầm.

“Phim Không có tình yêu khác vừa hoàn thành các cảnh quay. Trên mạng xuất hiện những thông tin về diễn viên Đới Lập Nhẫn, điều này khiến ê-kíp rất bất ngờ. Giới trong nghề đều biết anh ấy đã đóng nhiều phim ở cả Đại lục, Hong Kong, Đài Loan, đóng phim tại nội địa nhiều năm.
 
Anh ấy không phải gương mặt mới, chúng tôi không cảm thấy có vấn đề gì khi mời anh đóng chính. Sau khi phim đóng máy, thấy tin đồn, tôi cũng hỏi trực tiếp anh ấy. Đới Lập Nhẫn xác nhận chưa bao giờ ủng hộ Đài Loan độc lập. Còn về nữ diễn viên Kiko Mizuhara, cô ấy không hề tham gia bộ phim này của tôi - đó là sự thật”.

Không có tình yêu khác là dự án thứ 2 do Triệu Vy làm đạo diễn. Phim quy tụ dàn diễn viên danh tiếng như Hàn Hồng, Trần Xung, Viên Tuyền, Đới Lập Nhẫn.

Hiểu Nguyệt



 

**********************

Lý do khiến các hoa hậu thế giới phải trả lại vương miện

Đăng quang trong các cuộc thi sắc đẹp là giấc mơ với nhiều phụ nữ, nhưng từng đó là chưa đủ. Để giữ được vương miện, họ cần thể hiện khả năng và bản lĩnh của bản thân.

Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 1
Hoa hậu Anh 2015 - Zara Holland sex trên truyền hình: Tham dự show thực tế Love Island là quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp Zara Holland. Cô đã bị mất vương miện sau khi có màn ân ái với bạn cùng chơi ngay trên sóng truyền hình. Zara đã khóc nức nở vì sự cố của bản thân.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 2
Người đẹp Puerto Rico chảnh: Kristielee Caride, 25 tuổi, cao 1,77m là diễn viên - người mẫu, đăng quang Hoa hậu Puerto Rico vào tháng 12/2015. Nhưng cô bị tước vương miện hồi tháng 3 sau những hành xử thiếu chuyên nghiệp. Khi một phóng viên ảnh đến phỏng vấn theo lịch, cô quay mặt khó chịu: “Tôi không thích chụp ảnh”. Cùng với đó, cô gái 25 tuổi không xuất hiện hoặc đến trễ nhiều sự kiện liên tiếp. Ban tổ chức hoa hậu tại Puerto Rico cho rằng đó là những hành vi không xứng đáng với ngôi vị cao nhất cuộc thi sắc đẹp này. Vì thế, họ tuyên bố tước vương miện của cô - quyết định chưa từng có trong lịch sử cuộc thi. Ban tổ chức cho biết họ cũng nghe về lời xin lỗi của Caride nhưng “mọi chuyện đã quá muộn”. Ảnh: DM.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 3
Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 đưa ra đòi hỏi vô lý: Anea Garcia đến từ CH Dominica lên ngôi cao nhất trong đêm chung kết diễn ra tại Thái Lan. Nhưng cô bị tước vương miện rất nhanh vì liên tục có hành động không phù hợp. Trong thông cáo gửi phóng viên, ban tổ chức cho biết Anea đưa ra nhiều đòi hỏi vô lý, bỏ lỡ nhiều sự kiện cộng đồng, không hoàn thành nhiệm vụ của tân hoa hậu. Vương miện của cô được trao lại cho Á hậu 1. Ảnh: Globalbeauties.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 4
Hoa hậu Hoàn vũ Paraguay 2015 mang thai: Laura Garcete Riveros bị tước vương miện sau 2 tháng đăng quang vì mang bầu. Thông tin này do ban tổ chức cuộc thi công bố. Người đẹp sinh năm 1990 cho biết cô không có ý thanh minh và chấp nhận quyết định của ban tổ chức. Ảnh: DM.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 5
Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2014 phát ngôn gây tranh cãi: Vượt qua nhiều ứng viên, Weluree Ditsayabut đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan năm 2014. Quá trình lên ngôi của cô vấp phải không ít chỉ trích do người dân Thái chê cô gái 22 tuổi có vóc dáng không gợi cảm. Mặc dù vậy, ban tổ chức cuộc thi tin rằng Weluree là viên ngọc quý trong làng nhan sắc. Ảnh: Thaimiss.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 6
Rắc rối xảy ra khi người đẹp có khá nhiều bình luận thóa mạ phe “áo đỏ” trên trang cá nhân từ năm 2013. Trong đó có đoạn: “Những kẻ độc ác như các người hãy cút khỏi đây. Thái Lan đang bị ô nhiễm vì những người như họ”. Cô còn kêu gọi xử tử những người theo phe này. Dư luận bất bình yêu cầu ban tổ chức tước vương miện hoa hậu vì cho rằng cô không xứng đáng. Sau nhiều áp lực, 3 tuần sau khi đăng quang, Weluree tổ chức hop báo trao trả vương miện. Cô khóc vì áp lực trong suốt thời gian đăng quang. Ảnh: CH3.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 7
Hoa hậu Pháp 2011 chụp ảnh nude nghệ thuật: Đăng quang và được đánh giá cao nhờ vẻ đẹp phúc hậu nhưng Laury Thilleman đã ném mọi thứ xuống sông xuống biển khi nhận lời chụp ảnh khỏa thân cho một tạp chí danh tiếng. Ban tổ chức cho rằng họ khó có thể chấp nhận một hoa hậu sẵn sàng nude, dù với lý do gì chăng nữa. Ảnh: Abaca.
Ly do khien cac hoa hau the gioi phai tra lai vuong mien hinh anh 8
Hoa hậu Thế giới Thái Lan 2005 - Atchara McKay và bê bối ảnh nóng: Cô từng là niềm hy vọng của xứ Chùa vàng trên đấu trường sắc đẹp. Tuy nhiên, ngay sau khi cô đăng quang, quá khứ với những hình ảnh nóng bỏng của McKay bị phát tán trên mạng với tốc độ chóng mặt. Cũng lúc này, báo chí đưa tin cô từng đóng phim cấp 3 khi mới khởi nghiệp. Bê bối khiến tân hoa hậu gửi lời xin lỗi đến công chúng và đồng ý trao trả lại vương miện cho ban tổ chức. Á hậu 1 - Sirinda Jensen đã là người thay thế cô. Đây cũng là bê bối hy hữu trong lịch sử cuộc thi sắc đẹp danh giá hàng đầu Thái Lan. Ảnh: Getty Images.
Hiểu Nguyệt (Tổng hợp

**************

MC nổi tiếng bị tố lén quan hệ với 4 đại gia có vợ cùng lúc

Cũng theo tin tức từ các hãng thông tin Nhật Bản, MC của đài NHK nhận được nguồn chu cấp tài chính dồi dào nhờ các người tình.

Mới đây, tờ Shukan Bunshun của Nhật Bản đưa tin về một nữ MC nổi tiếng ở độ tuổi đôi mươi tham gia vào câu lạc bộ hẹn hò.  Câu lạc bộ này giống như ổ nhóm mại dâm trá hình với những cô gái xinh đẹp và thành viên nam đều là doanh nhân giàu có.

Thông tin cho hay, từ tháng 2 đến nay, MC trên duy trì liên lạc và quan hệ tình ái với 4 người đàn ông có tiền, đã lập gia đình. Cô cũng nhờ vào những người tình giàu có chu cấp tài chính để hưởng thụ cuộc sống sung túc. “Từ một nghệ sĩ chân chính, MC này đã trở thành diễn viên sex”. Cùng với thông tin này, ảnh làm mờ nhân vật nữ chính được công bố.

MC noi tieng bi to len quan he voi 4 dai gia co vo cung luc hinh anh 1
Hình ảnh của MC được làm mờ trên trang báo. Ảnh: Shukan.

Không khó để báo chí dễ dàng tìm ra danh tính của cô - đó là Yamazaki Yurie, năm nay 25 tuổi, thuộc biên chế đài NHK từ năm 2015. Yurie được đánh giá có giọng nói ngọt ngào và gương mặt thanh tú. Tên của cô đang trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên mạng. Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn, Yurie phủ nhận là gái mại dâm cao cấp.

“Tôi có tham gia câu lạc bộ hẹn hò nói trên. Nhưng tôi không quan hệ bất chính với bất kỳ người đàn ông nào. Tôi tham gia câu lạc bộ chỉ là tìm cơ hội gặp gỡ những người lý tưởng để có thể kết hôn. Tôi cũng không nắm được thông tin về phí tham gia như báo chí đưa tin”.

MC noi tieng bi to len quan he voi 4 dai gia co vo cung luc hinh anh 2
MC 25 tuổi trực thuộc đài NHK phủ nhận cáo buộc quan hệ với 4 người có gia đình và được bao nuôi. Ảnh: DM.

Shukan Bunshun tiết lộ câu lạc bộ hẹn hò Yurie tham gia không bắt các thành viên nữ đóng phí nhưng đàn ông phải nộp khá nhiều khoản phí để ghi danh. Các mức phí gồm 4 mức khác nhau, được đóng theo từng năm. Ở mức cao nhất, họ phải trả 300.000 Yên (tương đương 65 triệu đồng) ghi danh. Trong trường hợp hẹn hò nếu thành công, các mức phi tiếp tục tăng dần.

“Dù chuyện hẹn hò phụ thuộc vào sự tự nguyện giữa các đối tượng liên quan nhưng thực tế câu lạc bộ vẫn nghĩ ra cách thu tiền. Theo các thành viên được phỏng vấn, những phụ nữ xinh đẹp và nổi tiếng sẽ có giá cao hơn nếu các quý ông muốn gặp gỡ họ”, trang này viết.

Hiểu Nguyệt



 

********************

90% con gái bây giờ giống Lọ Lem


Không phải tại xấu, tại camera cùi thôi; đừng chê gấu bụng mỡ nữa nhé...
cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem

Ối giời ôi, bốc mùi quá.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-1

Không phải tại xấu, tại camera cùi thôi.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2

Không bơi được thì lặn vậy.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-3

Vừa tè bậy, phải lau ngay không bị đòn.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-4

Cứ tạo dáng đẹp vào nhé, tôi chụp ngay đây.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-5

Khi con ở nhà với bố.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-6

Em nào giá trị bằng tiền.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-7

Đừng chê gấu bụng mỡ nữa nhé.

06:12 AM | 13/07/2016
cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2

10% còn lại ước có hoàng tử để có đồ đẹp và đi chơi.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-1

Đi vệ sinh cũng phải có bầy đàn mới chịu.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-2

Vác cả con máy này đi chụp mới chất lượng.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-3

Sáng chế của dân lười.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-4

Soái ca đây rồi!

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-5

Đừng lo, anh làm việc này suốt.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-6

Cần gì phải cầm điện thoại chứ.

cuoi-te-ghe-13-7-90-con-gai-bay-gio-giong-lo-lem-2-7

Học bài chăm chỉ vào không u đầu bây giờ.

Maru



****************

Bà con xã Đa Phước, huyện Bình Chánh (TP HCM) bàng hoàng khi nghe tin cụ Nguyễn Thị Trù - người Việt Nam cao tuổi nhất thế giới qua đời vào ngày 12/7, hưởng thọ 123 tuổi.

Được biết, cụ Trù sinh ngày 4/5/1893 trong một gia đình làm nghề nông ở Cần Giuộc (Long An). Những năm còn trẻ, cụ và chồng đến xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP HCM (khi đó còn là Sài Gòn - Gia Định) mưu sinh. Sau khi lập gia đình, cụ sinh được 11 người con (gồm 3 con trai và 8 con gái).

Cu ba Viet Nam cao tuoi nhat the gioi da qua doi hinh anh 1
Cụ Nguyễn Thị Trù - người cao tuổi nhất thế giới.

Từ đó đến nay, cụ vẫn sống tại nhà riêng và được con dâu là bà Nguyễn Thị Ba (79 tuổi) chăm sóc. Hàng ngày, cụ vẫn tự múc cơm và uống thuốc chứ không cần con cháu giúp đỡ.

Lúc còn minh mẫn, cụ Trù thường chia sẻ quyết sống thọ của mình là ăn đúng bữa, biết yêu thương giúp đỡ mọi người và sống thoải mái để tâm hồn thanh thản. Đặc biệt, bà cụ cao tuổi nhất thế giới rất thích ăn đồ ngọt.

Cu ba Viet Nam cao tuoi nhat the gioi da qua doi hinh anh 2
Tang lễ của cụ Trù được tổ chức tại nhà riêng.

Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu, cụ Trù đã qua đời vào tối 12/7, hưởng thọ 123 tuổi. Sự ra đi của cụ đã khiến thân nhân, láng giềng và chính quyền địa phương vô cùng thương tiếc.

Tang sự của cụ Trù được tổ chức tại quê nhà và được mai táng tại Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc.


http://plo.vn/thoi-su/xa-hoi/cu-ba-viet-nam-cao-tuoi-nhat-the-gioi-da-qua-doi-640495.html

Theo Hồng Trâm/Pháp luật TP HCM






**************

Nha sĩ choáng váng trước cách giảm đau của bệnh nhân

Vì Tom mắc chứng sợ đau rất nặng nên nha sĩ phải mất rất nhiều thời gian mới có thể thuyết phục anh nằm yên để tiêm thuốc tê trước lúc nhổ răng.


Nha sĩ choáng váng trước cách giảm đau của bệnh nhân - nha sĩ, cách giảm đau, bệnh nhân

Khi chắc chắn Tom đã có thấm thuốc, nha sĩ mới yên tâm ra ngoài. Ít phút sau, khi mở cửa phòng và phát hiện Tom vẫn tỉnh táo đứng lục lọi khay dụng cụ nhổ răng, nha sĩ kinh ngạc hỏi:

- Tom, anh đang làm cái gì thế?

Tom thoáng bối rối:

- Tôi... Tôi chỉ đang cố gắng giảm mức độ đau của ca nhổ răng này xuống mức tối thiểu thôi.

Nha sĩ nhìn Tom khó hiểu:

- Bẳng cách nào chứ?

Tom chỉ vào khay dụng cụ:

- Dễ lắm, chỉ cần bỏ hết mấy thứ này đi là được!

- !?!


Thần Kỳ (st)



 






















********************

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột

Gái lầu xanh Ria Sakurai trắng nuột



*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm