Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 19 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một ngư dân Nhật Bản đã bắt được một con mực ống khổng lồ nặng tới 160 kg và dài hơn 4 m khi đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi đảo Sadogashima, thuộc Quận Niigata, miền Trung Nhật Bản.

**************************


Những chuyện chưa kể về hai anh em Dũng - Trọng


"Tôi rất hiểu các anh trai mình. Tinh thần anh Trọng rất vững vàng nhưng bản án của anh Dũng đã ảnh hưởng sâu sắc và nó khiến anh bị trầm xuống rất nhiều. Nếu không có việc ấy, anh Trọng không thể có một sắc thái như thế được", bà Dương Thị Băng Tâm, em gái của hai người đàn ông làm dậy sóng dư luận suốt thời gian Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng chia sẻ.

Thời cất vó, đánh giậm của anh em Dũng-Trọng
 
Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, gia đình vốn được coi là danh giá bậc nhất đất Cảng liên tiếp gánh kiếp nạn khi lần lượt hai người con trai rơi vào vòng lao lý. 
 
Ông Dương Chí Dũng (nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines), người con cả của Đại tá Dương Khắc Thụ (nguyên Giám đốc Công an Hải phòng), lĩnh án tử hình vì tội Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế và Tham ô tài sản. 
 
Còn người con thứ hai, ông Dương Tự Trọng (nguyên Đại tá, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, nguyên Cục phó Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) lĩnh 18 năm tù vì tổ chức cho anh trốn ra nước ngoài.
 
Dương Chí Dũng bị nhận bản án tử hình
Dương Chí Dũng bị nhận bản án tử hình
Trao đổi với Đất Việt, trước việc chứng kiến hai người anh đứng trước vành móng ngựa, bà Tâm lại nghẹn ngào nhớ đến những ngày còn thơ bé, thuở bố bà suốt ngày đi công tác xa, số lần ghé qua nhà trong năm chỉ đếm trên đầu ngón tay. 
 
"Một mình mẹ tôi gồng gánh nuôi 5 người con (một người anh của bà Tâm sau này mất vì tai nạn giao thông-PV). Thời trẻ mẹ vào du kích, đến khi lấy chồng, nhà nghèo, chẳng có đất nên phải bươn chải bao phen. Khi ấy, hai anh Dũng, Trọng cùng mẹ lo toan cho các em. Anh Dũng thì cất vó, anh Trọng đánh giậm... 
 
Vậy mà hai anh lúc nào cũng yêu quý em, thường xuyên bế ẵm, bảo vệ em. Đi đâu có gì ăn được cũng mang về cho em, từ quả dừa đến tổ ong, nhiều khi còn nhịn cơm để phần em...".
 
"Thời bao cấp, cái gì cũng thiếu thốn. Có giai đoạn mẹ tôi đi bán vải "sida" để các con có manh áo mặc. Nhà khó khăn như vậy nhưng chẳng bao giờ ngớt tiếng cười. Đến bữa cơm, chẳng có gì ăn, chỉ có cơm, rau và mắm nhưng mẹ tôi cùng anh Dũng, anh Trọng vẫn có những câu chuyện hài hước, cuộc sống lúc nào cũng tạo ra một sự thú vị trong mọi hoàn cảnh", giọng bà Tâm nghẹn lại.
 
Chính vì thế, bà Tâm tin rằng, các anh trai mình không bao giờ bi quan dù hai bản án kia có nghiệt ngã đến đâu, bởi truyền thống gia đình bà không cho phép như thế.
 
Anh Trọng cũng là người rất yếu đuối 
 
Trong gia đình bà Tâm, đại tá Dương Khắc Thụ là người định hướng cách sống, sự lạc quan, bứt phá cho các con trong khi vợ ông lại là người tạo nên bầu không khí hạnh phúc, dạy các con sống tình cảm.
 
"Bố tôi hay đi xa nhưng mỗi lần về rất nghiêm với các con. Ông cũng đánh con, dù rất ít thôi. Những lần dạy con, nhiều khi chỉ là tranh luận thôi mà ông không kiềm chế được. Lắm lúc bức xúc quá, ông cũng có thể 'phát' con vài roi, kể cả khi anh Dũng, anh Trọng đã lớn", bà Tâm nhớ lại.
 
Con cái trong nhà đều rất nể và sợ đại tá Dương Khắc Thụ: "Quan điểm của bố tôi là: đã sinh ra làm người  thì phải có mục đích, mà mục tiêu thì bao giờ cũng phải đặt cái chung lên trên, cái tôi cá nhân xuống dưới. Ông thực sự là con người của cách mạng, không chấp nhận buông tay trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đối với ông, vấp ngã là phải đứng dậy, không bao giờ là muộn cả".
 
Dương Tự Trọng tại phiên xét xử ngày 7/1
Dương Tự Trọng tại phiên xét xử ngày 7/1
 
Chính vì thế, "dù các anh Dũng, Trọng có thế nào thì với quan điểm giáo dục của bố tôi, các anh không bao giờ buông tay, luôn nhìn về phía trước.Tôi nghĩ chẳng bao giờ các anh bi quan đâu, bởi cái chất ấy đã ngấm vào trong máu thịt của mình rồi", bà Tâm khẳng định.
 
Nhớ đến phút ông Dương Tự Trọng cười tươi vẫy chào và nói lời cảm ơn các cán bộ công an trước khi bước lên xe thùng về nơi tạm giam rồi nghiêm mặt lệnh cho người nhà "Không được khóc... Cứ bình tĩnh" sau bản án 18 năm tù, bà Tâm càng thấy thương anh trai mình nhiều hơn.
 
Bà nhớ khi ông Trọng chưa bị bắt, còn ông Dũng lưu lạc bên ngoài sau khi bỏ trốn, mỗi lần nhìn thấy người phụ nữ nào trong gia đình buồn, ông Trọng lại mắng át đi: "Làm sao lại phải buồn?!". Bà Tâm biết đấy là ông Trọng đang kiềm chế:"Anh Trọng là người yếu đuối chứ không phải mạnh mẽ gì đâu. Anh tạo ra vẻ bên ngoài cứng rắn nhưng thực ra lại rất tình cảm".
 
Trong phiên tòa hôm 8/1, ông Trọng đã dành những lời nói sau cùng để nói về anh trai Dương Chí Dũng: "Anh Dương Chí Dũng là anh ruột của tôi. Tôi luôn sống cùng với kỷ niệm của hai anh em và càng thấy thương anh tôi nhiều hơn. Tôi vẫn thầm ước được chịu tội thay anh tôi. Tôi luôn cầu mong anh tôi được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, lòng từ bi, khoan dung, độ lượng, vị tha của người đời. Tình cảm ấy tôi nghĩ rằng ở mỗi con người ai cũng có. Mong mọi người hiểu cho".
 
Ông Dương Chí Dũng cũng bày tỏ: "Tôi rất thương em trai mình và sẵn sàng chết để cho em tôi sống". 
 
Hơn ai hết, bà Dương Thị Băng Tâm hiểu được những lời gan ruột ấy của hai người anh trai. "Giá như chịu tội được cho các anh, tôi cũng làm ngay. Thà rằng mình chịu còn cảm thấy đỡ đau hơn chứng kiến cảnh người thân của mình phải chịu".
 
Có lẽ vì tính cách cứng cỏi, mạnh mẽ của ông Dũng, ông Trọng như thế nên vợ của hai ông cũng có nét nhang nhác như vậy.
 
Bức thư gửi từ trại giam cho mẹ 
 
Ngày 16/1, cựu đại tá Dương Tự Trọng đã chuyển lời nhắn của mình đến cho mẹ qua luật sư Bùi Quang Hưng, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo.
 
Ông Trọng nhắn rằng: Mẹ phải giữ gìn sức khỏe, con ở trong này điều kiện cũng rất tốt. Ở trong này biệt lập với thế giới bên ngoài nên an toàn hơn, không có xe cộ, hàng ngày không phải lo ra ra đường, xe cộ đông đúc, tai nạn giao thông. Rồi cũng không phải lo những lần đi đánh án, đối mặt với tội phạm nguy hiểm, với súng đạn…
 
Trong tình huống bi kịch, ông vẫn gửi đến mẹ mình những lời hóm hỉnh: Từ ngày vào đây con có cái rất hay là tránh xa được rượu bia, tránh xa được ăn nhậu nên không lo hại đến sức khỏe.
An Khanh

(Đất Việt)

**************************

Bạn gái tổng thống Pháp xuất viện


Valerie Trierweiler, người bạn gái chính thức của tổng thống Pháp, hôm qua ra viện ở thủ đô Paris và gửi lời cám ơn người ủng hộ. 

Bà Valerie Trierweile không có hôn thú với tổng thống Pháp nhưng vẫn được coi là đệ nhất phu nhân. Ảnh: RexFeatures

Valerie Trierweile không có hôn thú với tổng thống Pháp nhưng vẫn được coi là đệ nhất phu nhân. Ảnh: RexFeatures

Bà Trierweiler hôm qua rời bệnh viện Pitie Salpetriere, đến dinh thự tổng thống tại Versailles, sau khi nhập viện từ ngày 10/1 do huyết áp thấp và kiệt sức và căng thẳng, AFP dẫn lời một nguồn tin từ văn phòng của bà cho biết. 

"Từ sâu thẳm trái tim, cám ơn tất cả các bạn, những người gửi tin nhắn ủng hộ, tôi rất cảm động", bà Trierweiler viết trên mạng xã hội Twitter, trong bình luận đầu tiên trước công chúng kể từ khi báo giới đưa tin Tổng thống Pháp Francois Hollande ngoại tình. 

Tạp chí Closer cho rằng mối quan hệ ngoài luồng giữa ông Hollande và nữ diễn viên Julie Gayet đã bắt đầu từ cuộc tranh cử tổng thống năm 2012. Bà Gayet, 41 tuổi, đang kiện tạp chí này vì xâm phạm quyền riêng tư, đòi bồi thường thiệt hại 68.000 USD và phí tổn pháp lý. 

Ông Hollande lần đầu tiên thăm bà Trierweiler vào tối 16/1 và chưa bình luận về thông tin bạn gái ra viện. Tuy nhiên, một nguồn tin từ văn phòng tổng thống cho biết bà Trierweiler sẽ ở lại dinh thự "vài ngày".

Tại cuộc họp báo thường niên ở điện Elysee, khi được hỏi về mối quan hệ ngoài luồng, tổng thống Pháp nói ông đang trải qua "thời điểm khó khăn" trong cuộc sống riêng tư, nhưng từ chối trả lời câu hỏi về thông tin trên tạp chí Closer. Ông Hollande tuyên bố sẽ làm rõ danh phận của bà Trierweiler trước chuyến công du Mỹ vào tháng hai tới.

Bà Trierweiler, 48 tuổi, dù không có hôn thú với ông Hollande nhưng lâu nay vẫn được coi là đệ nhất phu nhân Pháp, thường đi cùng ông trong các chuyến công du nước ngoài. 

Trọng Giáp


********************


Nỗi lòng phụ huynh trước ngày xét xử 2 bảo mẫu hành hạ trẻ


Sau hơn 1 tháng điều tra, vụ án 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em ở Sài Gòn chuẩn bị được đưa ra xét xử, nhưng vẫn không xoa dịu được nỗi căm phẫn trong lòng phụ huynh.

Ngày mai, 20/1, TAND quận Thủ Đức (TP.HCM) đưa ra xét xử lưu động vụ án 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em mầm non gây chấn động dư luận xảy ra vào giữa tháng 12/2013.

“Tôi không ngờ vụ án được đưa ra xét xử nhanh đến vậy. Vì trước đó, cơ quan điều tra ra thông báo bắt, khởi tố 2 bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (33 tuổi, ngụ quận 8) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) tạm giam 3 tháng để điều tra. Nhưng cứ chờ xem vụ án được xét xử như như thế nào, nếu không đúng người đúng tội chúng tôi sẽ tiếp tục kháng cáo", anh Nguyễn Trung Hậu (32 tuổi, tạm trú phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) - cha của bé Nguyễn Trần Hòa bị bảo mẫu Đông Phương tát 28 cái - nói.

Hỏi về tâm lý hiện tại của bé Hòa, chị Trần Thị Thanh Phương (mẹ của bé) cho hay sau khi biết con bị cô giáo đánh đập dã man ở trường, chị đã đưa bé tới bác sĩ tâm lý.

"Bác sĩ nói lớn lên con tôi sẽ trở thành đứa trẻ bất trị. Hiện tại Hòa rất lì lợm, ngỗ ngược và có dấu hiệu bắt chước hành động bạo lực của cô giáo. Hòa hay đánh cha mẹ và bạn bè vô cớ. Đây là nỗi đau quá lớn mà gia đình phải gánh chịu từ hậu quả dậy dỗ trẻ phản khoa học của cô giáo Phương", chị Phương cho biết.

Hơn 1 tháng qua, cha mẹ bé Hòa phải thay nhau ở nhà để ổn định tâm lý và uốn nắn hành động đánh bạn không kiểm soát của con.

“Tôi rất lo lắng về hành động của con trai, nên chưa dám cho con đi học, sợ ở trường Hòa đánh bạn vô cớ. Nếu ai hiểu, thông cảm thì đỡ chứ không hiểu sẽ nói vợ chồng tôi không biết dạy dỗ con”, mẹ bé Hòa chia sẻ thêm.

"Ngày mai ra tòa, tôi sẽ hỏi cô bảo mẫu Thiên Lý là tại sao lại nhận đầu con tôi xuống đất, trong khi cháu chỉ mới được 1 tuổi", chị Bùi Thị Thanh Lệ - mẹ của bé Lê Tuấn Khang - vẫn còn bức xúc.

Vào lúc 7h30 ngày 20/1, bảo mẫu Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý bị đưa ra xét xử về tội "hành hạ người khác". Phiên tòa do thẩm phán Vũ Tất Trình làm chủ tọa. Người bào chữa cho Đông Phương là luật sư Nguyễn Văn Mót - Văn phòng luật sư Vĩnh Hội (Đoàn luật sư TP.HCM).

"Con tôi còn quá nhỏ, yếu ớt mà bị cô Lý cầm 2 tay nhận đầu xuống sát đất. Đó là chưa có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra chứ lỡ bé Khang bị gãy cổ thì sao? Nhìn bàn tay yếu ớt của con níu vạt áo của cô Lý, người làm mẹ như tôi không cầm được nước mắt. Tôi hối hận vì đã tin lầm người, giao con cho cô giáo độc ác”, chị Lệ nói.

Sau khi sự việc cô giáo ở nhà trẻ Phương Anh hành hạ trẻ được phơi bày, chị đã đưa bé Khang đi bác sĩ khám. Bác sĩ chẩn đoán Khang bị sang chấn tâm lý. Hiện tại bé vẫn chưa hết hoảng sợ mỗi khi người khác vô tình nhắc đến cô giáo.

Cô giáo Đông Phương và bảo mẫu Thiên Lý đang đối mặt với mức án 1 - 3 năm tù.

Còn chị Nguyễn Thị Thọ (30 tuổi) - mẹ của bé Thùy Dương - cho biết hiện tại Thùy Dương đã đi học lại, nhưng cô giáo mới rất vất vả với bé. Đến giờ ăn thì Thùy Dương khóc thét lên và ói. Bé vẫn còn sợ sệt, hay núp sau lưng mẹ chứ không dạn dĩ nhanh nhẹn như các bạn học cùng lớp.

Khi nghe tin 2 cô bảo mẫu hành hạ con mình sắp bị đưa ra xét xử lưu động tại Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức, hầu hết phụ huynh đều mong muốn pháp luật xử lý nghiêm để răn đe những bảo mẫu khác.



***********************

5 sân bay có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất thế giới


Các sân bay quốc tế như Changi của Singapore, Copenhagen của Đan Mạch... ngoài kiến trúc độc đáo, còn được trang hoàng bởi nhiều tác phẩm nghệ thuật điêu khắc đẹp mắt.

1. Hartsfield-Jackson International, Atlanta, Mỹ

Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta được trang hoàng bởi vô số tác phẩm nghệ thuật có giá trị từ những năm 1970. Người đầu tiên có công đặt 14 bức họa tuyệt đẹp tại cổng số 1 của sân bay là cựu thị trưởng thành phố Atlanta, ông Mayor Maynard Jackson. Ngày nay, toàn bộ sân bay có tổng cộng hơn 200 tác phẩm nghệ thuật, được đặt ở nhiều vị trí khác nhau như tường, trần nhà, sảnh nhận hành lý…

2. Madrid-Barajas, Tây Ba Nha

Sân bay bận rộn nhất Tây Ba Nha Madrid-Barajas cũng được trang hoàng bởi rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, đắt giá. Tại cổng số 4 của sân bay này, ngoài không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng mặt trời, du khách còn được thỏa sức chiêm ngưỡng rất nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, điển hình nhất là “Three Ladies of Barajas” của điêu khắc gia Manolo Valdés... Ngoài ra, tại sảnh chính còn đặt bộ sưu tập những tác phẩm điêu khắc của hai nghệ sỹ nổi tiếng Tây Ba Nha là Joan Miró và Luis Gordillo.

3. Sân bay quốc tế bắc Kentucky, Mỹ

Các bức tranh của nghệ sỹ nổi danh người Đức Winold Reiss được treo liên tiếp tại sảnh chính là điểm thu hút nhất của sân bay Quốc tế bắc Kentucky. Cũng nhờ sự xuất hiện của những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, Northern Kentucky International được vinh danh là sân bay đẹp nhất nước Mỹ.

4. Sân bay Copenhagen, Đan Mạch

Đến với đất nước hạnh phúc nhất thế giới (theo World Happiness Report), du khách sẽ bất ngờ ngay khi đặt chân tới sân bay Copenhagen. Tại tất cả các cửa của sân bay này đều có những bức điêu khắc nổi tiếng của nghệ sỹ Raimo Veranen, nổi bật nhất là tác phẩm “Theo Four Winds” của Henrik Starcke được sáng tác vào năm 1960.

5. Sân bay Changi, Singapore

Sân bay quốc tế Changi của Singapore được xem là môt tác phẩm nghệ thuật khổng lồ. Toàn bộ sân bay được thiết kế đẹp mắt, gần gũi thiên nhiên, đầy đủ tiện nghi với vườn cây xanh trong nhà, khách sạn, nhà hàng… Không khó để được chiêm ngưỡng những bức tranh, tác phẩm điêu khắc nổi tiếng tại sân bay rộng lớn này. Nổi tiếng nhất phải kể đến tác phẩm điêu khắc động lớn nhất thế giới mang tên Kinetic Rain.

Theo BusinessInsider
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

************************


Trong cái lộn xộn của một khu ổ chuột ở Calcutta, Ấn Độ, cái nghèo đã buộc hàng ngàn cô gái chỉ vào tuổi thiếu niên đã phải bán thân với giá chưa đầy 2 USD.
 
Nhiếp ảnh gia 21 tuổi, Souvid Datta sống ở London đã đi đến Sonagachi - một trong những khu phố “đèn mờ” lớn nhất châu Á - để ghi lại công việc của gái mại dâm “bất đắc dĩ” trên những con phố nguy hiểm nhất trong “thành phố tạm” bẩn thỉu của họ.
1-1-1-f1ef4-1390008407683-1390008468057.jpg
Hàng ngàn trẻ em, thanh thiếu niên, phụ nữ đều là gái mại dâm
2-2-2-f1ef4-1390008407328-1390008468063.jpg
Nằm ở phía bắc Calcutta, Sonagachi là một trong những khu phố đèn mờ lớn nhất châu Á
3-3-3-f1ef4-1390008407086-1390008468067.jpg
Ước tính có khoảng 12000 trẻ em gái dưới 18 tuổi bị đẩy vào vòng xoáy buôn bán gái mại dâm trong khu ổ chuột.
4-4-4-f1ef4-1390008406849-1390008468070.jpg
 
5-5-5-f1ef4-1390008406595-1390008468073.jpg
Ở Sonagachi, nhiều bé gái phải bỏ học và rơi vào tệ nạn mại dâm trong khi các cậu bé chưa đủ tuổi đã tham gia vào các băng nhóm mại dâm để kiếm sống.
6-6-6-f1ef4-1390008406193-1390008468075.jpg
Nhiều đứa trẻ sinh ra và lớn lên trong các nhà thổ và nối tiếp theo bước chân của mẹ.
Ở đây, những người lạ đều không được chào đón trong khu ổ chuột. Để ghi lại được những bức ảnh này, Datta đã phải trong vai một tình nguyện viên cho một tổ chức phi chính phủ.
7-7-7-f1ef4-1390008405928-1390008468078.jpg
Sonagachi là chủ đề trong bộ phim tài liệu “Sinh ra trong nhà thổ” đã đoạt giải thưởng năm 2004 về tệ nạn mại dâm
8-8-8-f1ef4-1390008405500-1390008468080.jpg
Datta đã chứng kiến ​​một cô gái bị một người đàn ông trung niên dẫn vào một con hẻm ở Sonagachi
9-9-10-f1ef4-1390008405192-1390008468082.jpg
 
10-10-11-f1ef4-1390008404906-1390008468085.jpg
 
11-11-9-f1ef4-1390008404574-1390008468087.jpg
Cái giá nhận được là chưa đầy 2USD một ngày, khoảng hơn 40 nghìn tiền Việt.
Sonagachi nổi tiếng về tệ nạn mại dâm và tội phạm, đồng thời cũng là chủ đề của bộ phim tài liệu đoạt giải Oscar năm 2004 “Sinh ra trong nhà thổ” (Born Into Brothels), trong đó khắc họa hình ảnh các con của gái mại dâm sống ở Sonagachi.
12-12-12-f1ef4-1390008403587-1390008468090.jpg
Thế hệ phụ nữ trong khu ổ chuột đã lãng phí cuộc đời mình để làm giàu cho bọn chủ chứa và bọn côn đồ.
13-13-13-f1ef4-1390008402215-1390008468093.jpg
Datta hy vọng những bức ảnh của mình sẽ bắt đầu một cuộc đối thoại và thúc đẩy hành động thực tế ở Sonagachi.



**************************

Uống nước tiểu bò còn "trinh tiết" để chữa bách bệnh



(Dân trí) - Các tín đồ đạo Hồi ở Ấn Độ khẳng định rằng uống nước tiểu tươi của bò còn "trinh tiết" sẽ giúp họ chữa trị mọi bệnh tật, thậm chí cả bệnh ung thư.


Hứng nước tiểu bò vào trước lúc mặt trời mọc để uống.
Hứng nước tiểu bò vào trước lúc mặt trời mọc để uống.

Người theo đạo Hồi xem bò như một loài động vật thần thánh. Họ tin rằng nước tiểu tươi của bò có chứa nhiều thành phần chữa bệnh siêu phàm.

Ông Jairam Singhal, 42 tuổi, đã uống nước tiểu bò suốt hơn một thập kỉ và chứng tỏ rằng loại nước “thần thánh” này có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

“Tôi từng bị tiểu đường, nhưng kể từ khi bắt đầu uống nước tiểu bò, hàm lượng đường trong cơ thể tôi đã được kiểm soát rõ rệt”, ông Jairam cho biết. “Có người từng nói với tôi rằng uống nước tiểu bò rất tốt cho sức khỏe. Chúng tôi đã nuôi bò ở đây suốt hơn 12 năm cho đến nay, vì vậy điều đầu tiên tôi làm mỗi sáng là hứng nước tiểu bò để uống”.

Ở thành phố Agra thuộc Bắc Ấn, hàng chục người tụ họp ở lán nuôi bò của DD Singhal, người thành lập ra tổ chức Agra Gaushala Foundation, để được uống nước tiểu bò tươi.
 
Các tín đồ đạo Hồi sùng bái nước tiểu bò.
Các tín đồ đạo Hồi sùng bái nước tiểu bò.

Singhal cho biết: “Rất nhiều người đến đây. Cuối ngày số người ngày càng tăng. Tất cả chúng tôi tụ tập và uống nước tiểu tươi mà mẹ bò ban cho chúng tôi. Chỉ một năm trước, hầu như không có bất cứ ai thích uống nước tiểu bò ở lán của chúng tôi cả”.

“Nhưng đến hôm nay, rất nhiều người đến đây. Cũng có những bệnh nhân ung thư, họ muốn xem lợi ích của nước tiểu bò”.

Nhiều người nói rằng, gần đây, lượng người uống nước tiểu bò ngày càng gia tăng có thể là những người đang vận động chiến dịch theo người đứng đầu tín ngưỡng.

Những người theo đạo Hồi đều khẳng định rằng nước tiểu bò có thể chữa được bách bệnh như: tiểu đường, ung thư, khối u, dạ dày…. Họ cũng cho rằng uống nước tiểu bò là giải pháp hữu hiệu duy nhất để trị bệnh hói đầu.

Gupta, một tín đồ đạo Hồi, cho biết nước tiểu từ bò bình thường không thể có tác dụng được: “Những con bò này đều phải còn trinh tiết, tức là chưa từng sinh con lần nào. Đặc biệt, nước tiểu phải được hứng vào trước lúc mặt trời mọc thì mới có hiệu quả tốt nhất”.

Giờ đây, Singhal đang có ý định kiếm tiền từ xu hướng mới nổi này và dự tính mở xưởng sản xuất sản phẩm nước tiểu bò: “Chúng tôi có thể sản xuất nước nhỏ mắt, các loại thuốc chữa dạ dày, kem đánh răng, xà phòng tắm, thuốc bột thảo dược… làm từ nước tiểu bò”.

Nguyễn Thúy
Theo DM


**************************

Chậu mai vàng "khủng" giá gần nửa tỷ đồng



 Tại chợ hoa xuân ở bến Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã bày bán nhiều chậu mai vàng. Trong đó có một chậu mai khá "khủng" đã thu hút rất đông người dân đến xem.


Theo ghi nhận của PV Dân trí vào tối 18/1, chậu mai vàng cao khoảng 3m được trưng bày ngay tại chợ hoa xuân bến Ninh Kiều. Chậu mai có treo hẳn bảng giá 450 triệu đồng đã thu hút khá đông khách đến chiêm ngưỡng.

Chậu mai màng gần nửa tỷ đồng.
Chậu mai màng gần nửa tỷ đồng.

Theo người bán cho biết, chậu mai này có tuổi đời là 99 năm, được mang đến từ huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang).

Nhiều búp đã xanh hứa hẹn cho nở hoa đúng ngày Tết.
Nhiều búp đã xanh hứa hẹn cho nở hoa đúng ngày Tết.

Nhiều người dân đi chợ hoa đã không khỏi ngỡ ngàng trước chậu mai này bởi hình dáng đẹp và giá cũng được xem là “khủng” khi chỉ có đại gia mới có thể chơi nổi.

Nhiều người dân chiêm ngưỡng cây mai khủng.
Nhiều người dân chiêm ngưỡng cây mai "khủng".

Clip chậu mai vàng gần nửa tỷ đồng:

(Thực hiện: Huỳnh Hải)
Huỳnh Hải


*******************

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội


Nhiều “đặc sản tiến vua” như gà Hồ, gà Đông Tảo, chim sâm cầm….đã xuất hiện tại hội chợ xuân Hà Nội.

Mở cửa từ ngày 18/1, Hội chợ Xuân 2014  (Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội) có khu trưng bày “sản vật tiến vua” thu hút nhiều người dân hiếu kỳ. Đây là một không gian đặc biệt quy tụ nhiều đặc sản quý hiếm ở các vùng miền trên cả nước như: Chim sâm cầm, gà Đông Tảo, gà hồ, chim trĩ đỏ, chim công, vịt uyên ương…

Anh Đỗ Tá Sỹ, quê ở Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, chủ nhân của 5 chú gà hồ trưng bày trong hội chợ cho biết, gà Hồ (hay còn gọi là gà tiến vua) có trọng lượng lên đến 6 kg, giá bán từ 400 đến 500.000 đồng/1 kg. Hiện tại trang trại nhà anh Sỹ đang nuôi hơn 100 con gà Hồ.

“Giống gà này trước đây người dân nuôi chỉ dành để dâng lên vua vào mỗi dịp tết, lễ hội. Hiện nay, giống gà Hồ gần như tuyệt chủng, chỉ còn lại một số hộ dân nuôi được. Thịt gà Hồ ăn thơm, ngon, vì vậy chúng tôi đang cố gắng nhân giống gà để bán ra thị trường năm 2014”, anh Sỹ nói.

Dưới đây là một số hình ảnh về các “sản vật tiến vua”.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 1

Anh Đỗ Tá Sỹ (ảnh phải) chủ nhân của những con gà Hồ. Gà Hồ được bán ra thị trường từ 400-500.000đồng/1 kg.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 2

Gà Hồ có thể đạt đến trọng lượng 6kg, thịt gà khi ăn dai, thơm, ngon.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 3

Gà Hồ dáng cao, có màu lông xám

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 4

 Chân gà Hồ to, chắc.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 5

Gà Đông Tảo, một loại gà tiến vua cũng được trưng bày trong hội chợ. Anh Hòa, quê ở Hưng yên, chủ nhân của 5 con gà Đông Tảo cho biết, trang trại nhà anh hiện đang nuôi hơn 400 con gà bố mẹ. Thức ăn của gà phần lớn là thóc, cám.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 6

Gà Đông Tảo khi trưởng thành có trọng lượng từ 5 đến 6 kg. Gà được bán với giá từ 500 đến 600.000 đồng/1 kg. Thị gà khi ăn giòn, dai, thơm.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 7

Đôi chân của gà Đông Tảo xù xì, to bản

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 8

Gà Đông Tảo thường có màu xám đá, mao đỏ rực

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 9

Do thân hình nặng nên gà Đông Tảo thường không đứng trụ được lâu, nhiều lúc gà Đông Tảo phải nằm bệt xuống nền.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 10

“Chim trĩ Hoàng Đế” cũng được trưng bày trong hội chợ. Đây là loại chim vua chúa thường nuôi trong các vườn thượng uyển ở trong cung

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 11

 Đôi vịt uyên ương của anh Trần Nhữ Giáp, ở Thanh Trì, Hà Nội trưng bày trong hội chợ.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 12

 Gà rừng tai trắng có màu lông mận chín sặc sỡ

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 13

Chim sâm cầm cũng là đặc sản người dân từng mang tiến vua. Anh Giáp, chủ nhân của trại nuôi sinh sản và bảo tồn chim việt cho hay, trang trại của anh hiện đang nuôi hơn 400 con chim sâm cầm. Thịt chim sâm cầm ăn bổ, ngon. Một con sâm cầm khoảng 500g, được bán với giá khoảng 900.000 đồng.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 14

Chim trĩ đỏ được trưng bày trong hội chợ

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 15

 Rất nhiều du khách đến hội chợ, tò mò xem các sản vật tiến vua thời xưa

Đức Nguyễn (Khampha.vn)



***************************

Đài Loan phá ổ mại dâm có người Việt




Giới chức Đài Loan vừa bắt 9 nghi phạm đồng thời tạm giữ hơn 10 phụ nữ từ VN và Indonesia, sau khi phá một đường đây buôn người - mại dâm ở huyện Nghi Lâm, thành phố Tân Trúc, theo hãng tin CNA.
Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên qua điện thoại chiều 16.1, Trưởng ban Quản lý lao động thuộc Văn phòng Kinh tế - Văn hóa VN tại Đài Bắc Nguyễn Thị Hồng Nhung cho hay trong số phụ nữ nói trên có 3 người Việt.
Bà Nhung cho biết thêm cảnh sát địa phương đang điều tra xem liệu những người này có phải bị lừa đảo và ép bán dâm hay không và các cán bộ của văn phòng đang phối hợp với giới chức sở tại làm rõ vụ việc.
Theo một số nguồn tin chưa chính thức, một người đàn ông Đài Loan họ Lâm cùng vợ người Việt họ Trần là chủ mưu của đường dây trên, chuyên dụ dỗ phụ nữ VN và Indonesia đến Đài Loan với hứa hẹn họ sẽ được thuê làm công việc hợp pháp. Tuy nhiên, khi đến nơi, các nạn nhân bị ép dùng ma túy rồi bị cưỡng ép bán dâm.
Theo TNO


********************

Ảnh Khỏa Thân Đẹp


Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org


***************************

Nữ đại gia xinh đẹp trao tình, tiền cho gã họ Sở


Từng là một người thành đạt trên đất Huế, có nhà cửa, shop thời trang cao cấp, quán cà phê, nhiều xe tay ga đắt tiền…nhưng rồi bỗng chốc nữ đại gia trắng tay.

“Ma xui quỷ khiến tôi yêu anh”

Quê gốc Quảng Trị, 15 năm trước, Phan Thị Tố Như một thân một mình vào Huế lập nghiệp. Độ vài năm sau, chị lập gia đình, đứa con gái kháu khỉnh chào đời khiến chị hạnh phúc nhân đôi. Thế nhưng, cuộc sống vợ chồng không trọn vẹn như mong đợi, mâu thuẫn gia đình diễn ra dồn dập chóng vánh phá tan tổ ấm của chị. Chị ôm con nhỏ rời nhà chồng. 

Thời gian sau, chị quyết làm lại cuộc đời, kiếm thật nhiều tiền để con gái có một cuộc sống đầy đủ. Nói là bắt tay vào làm, và chị đã làm được. Mười năm lăn lộn giữa thương trường, bán buôn đủ kiểu, kết quả là chị đã gầy dựng được cho mình cơ nghiệp mà nhiều người thèm khát, từ nhà cửa, cửa hàng thời trang cao cấp, quán cà phê, nhiều xe tay ga trị giá hàng trăm triệu…

Chị Phan Thị Tố Như.

Người phụ nữ ấy mạnh mẽ, quyết đoán trong kinh doanh bao nhiêu thì thẳm sâu trong trái tim lại yếu đuối bấy nhiêu. Năm 2011, chị gặp ông Đặng Trung V (43 tuổi, TP.Huế) – một người đàn ông đã ly thân với vợ và có con riêng. Chị Như kể: “Tôi và anh quen biết nhau khi cả hai học chung khóa lái xe ôtô. Quen nhau, chuyện trò, anh sang nhà tôi chơi, xem nhau như anh em vậy. 

Tôi nói dự tính của mình cho anh biết, rằng sau khi lấy được bằng lái sẽ mua xe để đi đây đi đó cho tiện. Anh cũng kể cho tôi nghe công việc của anh. Nghề của anh phức tạp lắm. Tôi biết hết, nhưng không vì thế mà tôi không chơi với anh nữa”.

Chuyện tình “rổ rá cạp lại” của chị bắt đầu từ việc cho người đàn ông đang ngồi trên đống nợ ở nhờ. “Lúc đó anh đổ nợ, giang hồ truy đuổi gắt gao nên xin sang nhà tôi lánh nạn vài ngày. Tôi đồng ý vì nghĩ rằng giúp anh trong lúc hoạn nạn là điều nên làm”, chị kể tiếp. 

Trong cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, ông V bạo miệng hỏi mượn tiền bà Trần Thị Vân (mẹ chị Như) với lý do là giúp cháu ruột đang vỡ nợ. “Thật lòng, dù anh lớn tuổi, nhưng diện mạo như Việt kiều, phong độ, điển trai, trông không giống như một ai đó ngoài đường ngoài chợ. 

Mẹ và tôi đều tin anh là người tử tế. Mẹ đã viết giấy cho mượn 1 cây vàng bốn số 9 và 60 triệu đồng tiền mặt. Anh hứa sẽ trả nợ cho mẹ 15 triệu hằng tháng khiến tôi càng tin anh hơn. Sau lần mượn tiền, anh vẫn qua lại nhà tôi. Anh làm tất tần tật mọi việc trong nhà, chăm sóc, đưa đón tôi đi làm. Tôi đã đổ gục trước tình cảm của anh lúc nào chẳng rõ. Có lúc tôi tự hỏi mình chỉ có thể là do ma xui quỷ khiến tôi yêu anh thôi”, chị kể. Ánh mắt người phụ nữ ấy lấp lánh khi nhớ lại thời gian chị yêu thêm lần nữa.

Đại gia giờ thân tàn ma dại

Từ đó, chị và ông V sống chung, xem nhau như là chồng vợ. Thời gian bên nhau, ông V vẫn hay than vãn chuyện tiền nong, nợ đến hạn trả. “Anh cần bao nhiêu tiền, có tôi đưa hết. Tôi cũng là người đứng ra trả nợ ngân hàng cho anh mỗi tháng 10 triệu trong suốt một năm. Thậm chí, anh cần vài trăm ngàn cho cháu, cần tiền mua xe đạp điện, điện thoại cho con anh cũng chính tôi mua. 

Mẹ tôi cũng vậy, lo lắng hết mực cho anh. Ngoài số vàng, tiền như đã kể. Mẹ còn đi vay lãi 50 triệu đưa cho anh mượn”, chị Như kể. Yêu phải tin là đúng đắn, nhưng sao có thể tin đến mức trở nên mù quáng đến vậy? Chị bảo: “Yêu mà! Hơn nữa, lúc anh cần tiền, anh khéo lắm. Anh chủ động nói rằng khi bán được nhà, anh hoàn lại số tiền tôi và mẹ đã lo cho anh, còn lại bao nhiêu vợ chồng sống sung túc đến cuối đời. Điều đó khiến tôi càng thêm tin ở anh hơn”.

Thấy chồng mãi chẳng dứt ra khỏi nợ nần. Chị Như bàn tính với mẹ đứng ra thế chấp ngôi nhà đang ở lấy tiền lo cho ông V. Nhưng bao nhiêu tiền, vàng, nhà cửa đưa hết, mà ông V vẫn không thoát được cảnh nợ nần. Chị Như bắt đầu nghi ngờ về tình cảm của chồng. 

Thế nhưng, bản chất yếu đuối, cả tin khiến người đàn bà ấy không thể dứt ra khỏi người đàn ông chỉ cần tiền hơn là cần vun đắp tổ ấm. “Anh mượn xe SH màu đỏ của tôi nói là để đi. Thực tế là anh lừa tôi mang đi cầm cố lấy tiền. Tôi giận lắm. Anh an ủi, hứa sẽ lấy xe về sớm nên tôi cũng nguôi nguôi. Lúc ấy anh rên rỉ không có xe đi, tôi lại đưa chiếc SH màu trắng cho anh. Lần này, anh tiếp tục đưa xe vào tiệm cầm đồ”, chị Như nói.

Sau bao nhiêu đấy chưa đủ, ông V lừa em gái chị lấy chiếc xe Vespa tiếp tục gửi vào tiệm cầm đồ. Cú lừa cuối cùng trước khi V rời khỏi gia đình chị là chiếc xe máy hiệu Liberty, chị mượn để có phương tiện đi lại trong khi chờ ông V bán nhà lấy 3 chiếc xe của chị ra khỏi tiệm cầm đồ. “Mọi chuyện vỡ lở, tôi sang nhà tìm anh thì bị đuổi ra khỏi nhà. Mẹ anh lúc đó có đứng ra hứa trả nợ thay, nhưng cũng chỉ là hứa lèo thôi”, chị kể.

Ông V bỏ trốn, cũng là lúc đống nợ bấy lâu gia đình chị vay mượn lo cho ông chồng hờ bắt đầu bủa vây lấy chị. Ngôi nhà đang ở phải bán, cửa hàng thời trang sang lại, quán cà phê cũng tiêu tan. Chị, mẹ và con gái dắt díu nhau đi ở trọ. “Lúc đó tôi thật sự khủng hoảng. 

Đã khóc rất nhiều. Tôi trách mình mù quáng trao cho anh tất cả, đến mức thân tàn ma dại thế này đây. Tôi đã từng nghĩ đến điều tồi tệ nhất là một anh chết, hai tôi chết. Nhưng sau tất cả tôi bắt buộc mình phải sống, sống để lo cho con, cho mẹ tôi và bắt anh đền tội”, dứt câu chị Như bật khóc.

Không thể kiên nhẫn chờ đợi thêm được nữa, chị Như đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của ông V lên Cơ quan CA TP Huế. Trong những cuộc gặp tại cơ quan CA, ông chồng hờ chưa bao giờ dám nhìn mặt chị. Khi chị đề nghị được nói chuyện, ông V ầm ừ rồi lẻn mất dạng ngay sau đó. 

“Anh đã không dám đối diện với sự thật, đối diện với tôi. Anh đang sợ hay khinh thường tôi? Điều đó tôi không quan tâm nữa. Bây giờ, yêu anh đến mấy tôi cũng phải bắt anh trả lại hết những gì anh đã cướp của tôi và mẹ tôi. Và tôi tin pháp luật sẽ không bỏ sót người như anh”, chị Như mong mỏi, tin tưởng pháp luật nghiêm minh sẽ không bỏ sót ông V.

Theo Lao Động


*************************

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng


Với 10 tháng tuổi, nặng 6kg, chú gà thuộc loại quý hiếm của một người dân xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) được khách trả giá cả chục triệu đồng.

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 1

Chủ nhân của chú gà này là ông Giang Lê Hạc. Ông cho biết đã có khách vào trả 17 triệu đồng để mua nhưng ông không bán

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 2

Ông cho rằng trị giá của chú gà này còn phải cao hơn thế nhiều, vài chục triệu. Tuy nhiên ông không đưa ra được mức giá chuẩn. Gà Đông Tảo là loài quý hiếm, đặc biệt. Đây là loài gà nuôi cổ truyền của người dân xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) từ xa xưa, thường dùng để cúng tế vào các dịp hội hè hoặc tế vua. Gà thuộc loài gia cầm quý hiếm đang được bảo tồn nguồn gen

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 3

Thông thường, một chú gà Đông Tảo có trọng lượng khoảng 3kg đến 4,5kg. Tuy nhiên, trường hợp chú gà của ông Hạc lên tới 6kg. Ông nuôi hơn 100 cá thể gà cả dòng F1 (thuần chủng) và F2 (đã lai tạo) nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện một cá thể lớn nhanh và đạt trọng lượng như vậy. "Rất có thể trong thời gian tới mới là thời điểm phát triển mạnh của chú gà này và gà Đông Tảo nói chung", ông Hạc nói

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 4

Ông cũng cho rằng, nguyên nhân khiến cá thể gà này phát triển lớn mạnh nhờ hội tụ những gen trội được kết hợp qua nhiều đời bố mẹ

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 5

Có hai loại gà giá trị cao là mào múi và mào sít

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 6

Chú gà này có đặc điểm chân to, vảy rồng, ngón chân ngắn nên trông rất bệ vệ

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 7

Ngoài ra, gà Đông Tảo rất khó tính, không phù hợp nuôi nhốt trong chuồng, quen chạy nhảy nên rất săn chắc. Người nuôi mất một năm đến một năm rưỡi chăm sóc trong môi trường tự nhiên sẽ cho ra sản phẩm có chất lượng thịt ngon nhất

Theo Hoàng Thành (Zing.vn)



***********************


Những cách “chữa cháy” cho phim khi diễn viên đột ngột qua đời



Đăng Bởi -
Trong hàng loạt cách xử lý khác nhau của các nhà sản xuất, có cả phương án tiếp tục quay ngay cả khi diễn viên đã chết.
Trên thế giới, đã có không ít những trường hợp các bộ phim đang trong quá trình thực hiện thì diễn viên chính bất ngờ tử nạn. Và các nhà sản xuất đã phải tìm phương pháp thay thế. Bên cạnh sự thương tiếc, xót xa thì tiến độ và kế hoạch sản xuất cho các bộ phim mà những ngôi sao đoản mệnh đang tham gia cũng là điều quan tâm của các fan hâm mộ.
Mới đây nhất là sự ra đi của ngôi sao Paul Walker trong tai nạn xe cộ ở tuổi 40 khiến siêu phẩm Fast & Furious 7 bị ảnh hưởng rất đáng kể. Là một trong những diễn viên được yêu thích nhất và gắn liền tên tuổi với sê-ri phim về tốc độ này, việc ra đi đột ngột của anh đã khiến nhà sản xuất phải lên kế hoạch gần như lại từ đầu cho bộ phim. Vì sự việc diễn ra vào những ngày cuối tuần nên cho đến tận sáng thứ Hai (2.12.2013) thì ekip của phim mới có buổi họp để cho ra hướng giải pháp tốt nhất. Theo một nguồn tin từ Hollywoodlife thì phần 7 sẽ có một phân đoạn tôn vinh nam diễn viên vào cuối phim.
 Bộ phim này sẽ có nhiều thay đổi lớn khi Paul Walker qua đời
Song song với đó, một dự án khác của Paul Walker là bộ phim hình sự tội phạm Brick Mansions cũng sẽ có vài thay đổi. Phim được đưa vào sản xuất vào ngày 30.4.2013. Theo một số thông tin thì rất có thể những cảnh quay của anh cho bộ phim này đã hoàn thành và không ảnh hưởng nhiều lắm về tổng thể nội dung. Tuy nhiên, khả năng tuyến nhân vật của anh trong phim cũng sẽ có một vài thay đổi nhỏ khi dựng phim là rất cao. Bộ phim này dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 1.5.2014
Whitney Houston đã không kịp xem đứa con tinh thần mới nhất của mình là Sparkle
Trường hợp này khiến nhiều người nhớ đến sự ra đi của diva Whitney Houston vào đầu năm 2012. Lúc này, cô đã hoàn thành xong vai diễn của mình trong bộ phim Sparkle. Trong phim này, cô đóng vai Emma, người mẹ đơn thân nuôi 3 cô con gái. Họ đã thành lập thành nhóm nhạc gia đình Motown. Dù đã hoàn thành xong vai diễn nhưng ngày ra mắt thiếu vắng nữ diva vẫn là một điều tiếc nuối không trọn vẹn cho Sparkle. Bộ phim đã ra mắt vào ngày 17.8.2012.
 Heath Ledger và The Imaginarium of Dr Parnassus
Đầu năm 2008, ngôi sao của phim Brokeback mountain là Heath Ledger đã qua đời ở tuổi 28 tại phòng riêng. Lúc này, anh chỉ mới thực hiện được 1/3 bộ phim The Imaginarium of Dr Parnassus. Sau sự ra đi của nam diễn viên, đạo diễn Terry Gilliam đã mời 3 ngôi sao Jude Law, Colin Farrell và Johnny Depp gánh tiếp vai diễn dở dang của anh. Đến tháng 8.2008, phim mới hoàn thành. Tuy nhiên, dù quy tụ một dàn sao lớn và có cả Heath Ledger tham gia nhưng phim lại rất chật vật tìm đường ra rạp. Mãi đến năm 2010 phim mới được ra rạp. Bộ phim này đã được công chiếu tại Việt Nam với tên gọi Đánh cược với quỷ.
Oliver Reed và Gladiator
Năm 1999, nam diễn viên người Anh Oliver Reed cũng đã qua đời đột ngột khi đang thực hiện bộ phim nói về đế chế la mã cả cổ đại mang tên Gladiator. Sự ra đi đột ngột của ông đã khiến đoàn làm phim phải có nhiều thay đổi đáng kể. Cuối cùng, một số cảnh có ông tham gia phải được chỉnh sửa lại bằng các hiệu ứng kỹ thuật số và thêm khá nhiều cảnh tối vào. Sau khi phát hành, bộ phim đã thu về hơn 187 triệu đô và nhận về 5 giải Oscar trong đó có giải dành cho phim hay nhất.
Brandon Bruce Lee  và bộ phim dang dở
Năm 1993, Brandon Bruce Lee - con trai của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long đã chết vì tai nạn bắn súng trong một cảnh quay của phim The crow. Lúc này bộ phim đã chuẩn bị hoàn thành. Nhà sản xuất đã sử dụng diễn viên đóng thế cho các cảnh quay sau đó. Ở các cảnh quay thấy rõ mặt, họ đã sử dụng kỹ xảo điện ảnh để ghép gương mặt Brandon Bruce Lee lên nam diễn viên đóng thế.
Diễn viên Bela Lugosi vẫn phải "diễn" ngay cả khi đã chết
Nhưng có lẽ kinh khủng nhất là cách xử lý của đạo diễn Edward D.Wood khi nam diễn viên Bela Lugosi qua đời vì một cơn đau tim vào năm 1956. Lúc này, anh đang quay phim Plan 9 from outer space. Vị đạo diễn này đã nhờ bác sĩ chỉnh xương để tiến hành quay hết các cảnh còn lại có mặt nam diễn viên. Cũng có nghĩa là bộ phim được thực hiện ngay cả khi Bela Lugosi đã tắt thở.
Hải Đăng



********************************

Bắt được mực ống khổng lồ nặng 160 kg ngoài khơi Nhật Bản


 

Một ngư dân Nhật Bản đã bắt được một con mực ống khổng lồ nặng tới 160 kg và dài hơn 4 m khi đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi đảo Sadogashima, thuộc Quận Niigata, miền Trung Nhật Bản.


Mặc dù những lời đồn đại gần đây về một chú mực ống khổng lồ nhiễm phóng xạ là hoàn toàn bịa đặt, thì câu chuyện về một con mực ống khổng lồ do một ngư dân kéo lưới được tuần trước lại là sự thật và điều này thật kỳ lạ.

Chú mực ống khổng lồ
Chú mực ống khổng lồ

Giống mực ống khổng lồ này được coi là loài động vật biển đầy huyền thoại bởi con người hiếm khi bắt được chúng. Ấy thế mà một ngư dân có tên Shigenori Goto đã bắt được con mực khổng lồ này ở vùng biển ngoài khơi thuộc Đảo Sado, Quận Niigata, miền Trung Nhật Bản, Grind TV cho biết.

Theo video ghi hình trước và sau khi người ta bắt được chú mực ống này thì con động vật thân mềm có hình thù kỳ quái này nặng hơn 160 kg và dài hơn 4 m. Với 8 cái tua lực lưỡng và những con mắt khổng lồ, chẳng trách loài động vật biển này là nguồn cảm hứng của biết truyền thuyết làm kinh hãi những người đi biển trong nhiều thế kỷ.

Goto đang kéo lưới để bắt những chú cá đuôi vàng thì anh thấy lưới nặng trĩu, và nhận ra đó là một con mực ống cái khổng lồ vào khoảng 7h sáng, theo trang tin Japan Daily Press. Mặc dù con mực ống vẫn sống khi bị bắt nhưng nó lại bị chết ngay sau khi được đưa lên khỏi mặt nước, anh ngư dân cho biết.


“Khi tôi kéo lưới lên, chú mực ống khẽ ngoi lên. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một chú mực ống to như vậy,” trang tin Daily Press trích lời anh Goto.

Nếu sớm biết đó là một chú mực ống khổng lồ thì mẻ lưới của Goto sẽ là tư liệu quý cho các nhà nghiên cứu.

Là loài động vật không xương lớn nhất hành tinh, một chú mực ống khổng lồ trưởng thành có thể to gấp đôi con mực bắt được ở Nhật Bản.

Các nhà khoa học đã nỗ lực nhiều năm để nghiên cứu nơi ở dưới đáy đại dương của loài động vật hiếm hoi này, theo nguồn tin của National Geographic. Vào năm 2012, các nhà nghiên cứu thuộc Bảo tàng Khoa học Quốc gia Nhật Bản cùng với các phát thanh viên đài NHK Nhật Bản và kênh Discovery là nhóm đầu tiên quay phim về loài mực ống khổng lồ này trong môi trường sống tự nhiên của chúng, theo Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Smithsonian (Mỹ).

Thảo Nguyên
Theo H.P


**************************

Nghiện hít và nhai bỉm thấm nước tiểu trẻ em


 Một phụ nữ Mỹ đã mắc phải một chứng nghiện kỳ quặc: thích hít và ngậm những miếng bỉm thấm đầy nước tiểu trẻ em, được lượm lặt từ bạn bè và thậm chí là người lạ.

Cô Keyshia, sống tại khu Queens của thành phố New York (Mỹ), rất mê ngửi và nhai những miếng tã lót trẻ em thấm đầy nước tiểu. Với cô, miếng tã càng thấm đẫm nước tiểu thì càng “khoái khẩu”.

Người phụ nữ 22 tuổi này thường lượm lặt những miếng tã lót trẻ em từ các bạn bè và thậm chí từ người lạ và luôn mang theo bên mình ở mọi lúc mọi nơi.

Nghiện “món” tã thấm nước đái
Nghiện “món” tã thấm nước đái

“Tôi rất thích chúng. Tôi thấy vị rất tuyệt. Tôi thường ngậm một cái bỉm trong khi đang nấu nướng trong bếp và ngậm thêm một cái khi tôi đi ngủ. Tôi để một vài cái trong ngăn kéo tủ, trong va li, và trong túi sách tay,” cô Keyshia giải thích.

"Bỉm nào càng nhiều nước tiểu trẻ em thì vị càng tuyệt", cô nói thêm.

Để tã bẩn trong ngăn kéo
Để tã bẩn trong ngăn kéo

Câu chuyện lạ kỳ của Keyshia đã khơi nguồn cảm hứng để kênh truyền hình giải trí TLC thực hiện một tập phim có tên Niềm Đam Mê Kỳ Lạ Của Tôi.

Thảo Nguyên
Theo Metro

********************
Cực kỳ ướt át


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


******************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 19 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một ngư dân Nhật Bản đã bắt được một con mực ống khổng lồ nặng tới 160 kg và dài hơn 4 m khi đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi đảo Sadogashima, thuộc Quận Niigata, miền Trung Nhật Bản.

**************************


Những chuyện chưa kể về hai anh em Dũng - Trọng


"Tôi rất hiểu các anh trai mình. Tinh thần anh Trọng rất vững vàng nhưng bản án của anh Dũng đã ảnh hưởng sâu sắc và nó khiến anh bị trầm xuống rất nhiều. Nếu không có việc ấy, anh Trọng không thể có một sắc thái như thế được", bà Dương Thị Băng Tâm, em gái của hai người đàn ông làm dậy sóng dư luận suốt thời gian Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng chia sẻ.

Thời cất vó, đánh giậm của anh em Dũng-Trọng
 
Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, gia đình vốn được coi là danh giá bậc nhất đất Cảng liên tiếp gánh kiếp nạn khi lần lượt hai người con trai rơi vào vòng lao lý. 
 
Ông Dương Chí Dũng (nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines), người con cả của Đại tá Dương Khắc Thụ (nguyên Giám đốc Công an Hải phòng), lĩnh án tử hình vì tội Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế và Tham ô tài sản. 
 
Còn người con thứ hai, ông Dương Tự Trọng (nguyên Đại tá, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, nguyên Cục phó Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) lĩnh 18 năm tù vì tổ chức cho anh trốn ra nước ngoài.
 
Dương Chí Dũng bị nhận bản án tử hình
Dương Chí Dũng bị nhận bản án tử hình
Trao đổi với Đất Việt, trước việc chứng kiến hai người anh đứng trước vành móng ngựa, bà Tâm lại nghẹn ngào nhớ đến những ngày còn thơ bé, thuở bố bà suốt ngày đi công tác xa, số lần ghé qua nhà trong năm chỉ đếm trên đầu ngón tay. 
 
"Một mình mẹ tôi gồng gánh nuôi 5 người con (một người anh của bà Tâm sau này mất vì tai nạn giao thông-PV). Thời trẻ mẹ vào du kích, đến khi lấy chồng, nhà nghèo, chẳng có đất nên phải bươn chải bao phen. Khi ấy, hai anh Dũng, Trọng cùng mẹ lo toan cho các em. Anh Dũng thì cất vó, anh Trọng đánh giậm... 
 
Vậy mà hai anh lúc nào cũng yêu quý em, thường xuyên bế ẵm, bảo vệ em. Đi đâu có gì ăn được cũng mang về cho em, từ quả dừa đến tổ ong, nhiều khi còn nhịn cơm để phần em...".
 
"Thời bao cấp, cái gì cũng thiếu thốn. Có giai đoạn mẹ tôi đi bán vải "sida" để các con có manh áo mặc. Nhà khó khăn như vậy nhưng chẳng bao giờ ngớt tiếng cười. Đến bữa cơm, chẳng có gì ăn, chỉ có cơm, rau và mắm nhưng mẹ tôi cùng anh Dũng, anh Trọng vẫn có những câu chuyện hài hước, cuộc sống lúc nào cũng tạo ra một sự thú vị trong mọi hoàn cảnh", giọng bà Tâm nghẹn lại.
 
Chính vì thế, bà Tâm tin rằng, các anh trai mình không bao giờ bi quan dù hai bản án kia có nghiệt ngã đến đâu, bởi truyền thống gia đình bà không cho phép như thế.
 
Anh Trọng cũng là người rất yếu đuối 
 
Trong gia đình bà Tâm, đại tá Dương Khắc Thụ là người định hướng cách sống, sự lạc quan, bứt phá cho các con trong khi vợ ông lại là người tạo nên bầu không khí hạnh phúc, dạy các con sống tình cảm.
 
"Bố tôi hay đi xa nhưng mỗi lần về rất nghiêm với các con. Ông cũng đánh con, dù rất ít thôi. Những lần dạy con, nhiều khi chỉ là tranh luận thôi mà ông không kiềm chế được. Lắm lúc bức xúc quá, ông cũng có thể 'phát' con vài roi, kể cả khi anh Dũng, anh Trọng đã lớn", bà Tâm nhớ lại.
 
Con cái trong nhà đều rất nể và sợ đại tá Dương Khắc Thụ: "Quan điểm của bố tôi là: đã sinh ra làm người  thì phải có mục đích, mà mục tiêu thì bao giờ cũng phải đặt cái chung lên trên, cái tôi cá nhân xuống dưới. Ông thực sự là con người của cách mạng, không chấp nhận buông tay trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đối với ông, vấp ngã là phải đứng dậy, không bao giờ là muộn cả".
 
Dương Tự Trọng tại phiên xét xử ngày 7/1
Dương Tự Trọng tại phiên xét xử ngày 7/1
 
Chính vì thế, "dù các anh Dũng, Trọng có thế nào thì với quan điểm giáo dục của bố tôi, các anh không bao giờ buông tay, luôn nhìn về phía trước.Tôi nghĩ chẳng bao giờ các anh bi quan đâu, bởi cái chất ấy đã ngấm vào trong máu thịt của mình rồi", bà Tâm khẳng định.
 
Nhớ đến phút ông Dương Tự Trọng cười tươi vẫy chào và nói lời cảm ơn các cán bộ công an trước khi bước lên xe thùng về nơi tạm giam rồi nghiêm mặt lệnh cho người nhà "Không được khóc... Cứ bình tĩnh" sau bản án 18 năm tù, bà Tâm càng thấy thương anh trai mình nhiều hơn.
 
Bà nhớ khi ông Trọng chưa bị bắt, còn ông Dũng lưu lạc bên ngoài sau khi bỏ trốn, mỗi lần nhìn thấy người phụ nữ nào trong gia đình buồn, ông Trọng lại mắng át đi: "Làm sao lại phải buồn?!". Bà Tâm biết đấy là ông Trọng đang kiềm chế:"Anh Trọng là người yếu đuối chứ không phải mạnh mẽ gì đâu. Anh tạo ra vẻ bên ngoài cứng rắn nhưng thực ra lại rất tình cảm".
 
Trong phiên tòa hôm 8/1, ông Trọng đã dành những lời nói sau cùng để nói về anh trai Dương Chí Dũng: "Anh Dương Chí Dũng là anh ruột của tôi. Tôi luôn sống cùng với kỷ niệm của hai anh em và càng thấy thương anh tôi nhiều hơn. Tôi vẫn thầm ước được chịu tội thay anh tôi. Tôi luôn cầu mong anh tôi được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, lòng từ bi, khoan dung, độ lượng, vị tha của người đời. Tình cảm ấy tôi nghĩ rằng ở mỗi con người ai cũng có. Mong mọi người hiểu cho".
 
Ông Dương Chí Dũng cũng bày tỏ: "Tôi rất thương em trai mình và sẵn sàng chết để cho em tôi sống". 
 
Hơn ai hết, bà Dương Thị Băng Tâm hiểu được những lời gan ruột ấy của hai người anh trai. "Giá như chịu tội được cho các anh, tôi cũng làm ngay. Thà rằng mình chịu còn cảm thấy đỡ đau hơn chứng kiến cảnh người thân của mình phải chịu".
 
Có lẽ vì tính cách cứng cỏi, mạnh mẽ của ông Dũng, ông Trọng như thế nên vợ của hai ông cũng có nét nhang nhác như vậy.
 
Bức thư gửi từ trại giam cho mẹ 
 
Ngày 16/1, cựu đại tá Dương Tự Trọng đã chuyển lời nhắn của mình đến cho mẹ qua luật sư Bùi Quang Hưng, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo.
 
Ông Trọng nhắn rằng: Mẹ phải giữ gìn sức khỏe, con ở trong này điều kiện cũng rất tốt. Ở trong này biệt lập với thế giới bên ngoài nên an toàn hơn, không có xe cộ, hàng ngày không phải lo ra ra đường, xe cộ đông đúc, tai nạn giao thông. Rồi cũng không phải lo những lần đi đánh án, đối mặt với tội phạm nguy hiểm, với súng đạn…
 
Trong tình huống bi kịch, ông vẫn gửi đến mẹ mình những lời hóm hỉnh: Từ ngày vào đây con có cái rất hay là tránh xa được rượu bia, tránh xa được ăn nhậu nên không lo hại đến sức khỏe.
An Khanh

(Đất Việt)

**************************

Bạn gái tổng thống Pháp xuất viện


Valerie Trierweiler, người bạn gái chính thức của tổng thống Pháp, hôm qua ra viện ở thủ đô Paris và gửi lời cám ơn người ủng hộ. 

Bà Valerie Trierweile không có hôn thú với tổng thống Pháp nhưng vẫn được coi là đệ nhất phu nhân. Ảnh: RexFeatures

Valerie Trierweile không có hôn thú với tổng thống Pháp nhưng vẫn được coi là đệ nhất phu nhân. Ảnh: RexFeatures

Bà Trierweiler hôm qua rời bệnh viện Pitie Salpetriere, đến dinh thự tổng thống tại Versailles, sau khi nhập viện từ ngày 10/1 do huyết áp thấp và kiệt sức và căng thẳng, AFP dẫn lời một nguồn tin từ văn phòng của bà cho biết. 

"Từ sâu thẳm trái tim, cám ơn tất cả các bạn, những người gửi tin nhắn ủng hộ, tôi rất cảm động", bà Trierweiler viết trên mạng xã hội Twitter, trong bình luận đầu tiên trước công chúng kể từ khi báo giới đưa tin Tổng thống Pháp Francois Hollande ngoại tình. 

Tạp chí Closer cho rằng mối quan hệ ngoài luồng giữa ông Hollande và nữ diễn viên Julie Gayet đã bắt đầu từ cuộc tranh cử tổng thống năm 2012. Bà Gayet, 41 tuổi, đang kiện tạp chí này vì xâm phạm quyền riêng tư, đòi bồi thường thiệt hại 68.000 USD và phí tổn pháp lý. 

Ông Hollande lần đầu tiên thăm bà Trierweiler vào tối 16/1 và chưa bình luận về thông tin bạn gái ra viện. Tuy nhiên, một nguồn tin từ văn phòng tổng thống cho biết bà Trierweiler sẽ ở lại dinh thự "vài ngày".

Tại cuộc họp báo thường niên ở điện Elysee, khi được hỏi về mối quan hệ ngoài luồng, tổng thống Pháp nói ông đang trải qua "thời điểm khó khăn" trong cuộc sống riêng tư, nhưng từ chối trả lời câu hỏi về thông tin trên tạp chí Closer. Ông Hollande tuyên bố sẽ làm rõ danh phận của bà Trierweiler trước chuyến công du Mỹ vào tháng hai tới.

Bà Trierweiler, 48 tuổi, dù không có hôn thú với ông Hollande nhưng lâu nay vẫn được coi là đệ nhất phu nhân Pháp, thường đi cùng ông trong các chuyến công du nước ngoài. 

Trọng Giáp


********************


Nỗi lòng phụ huynh trước ngày xét xử 2 bảo mẫu hành hạ trẻ


Sau hơn 1 tháng điều tra, vụ án 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em ở Sài Gòn chuẩn bị được đưa ra xét xử, nhưng vẫn không xoa dịu được nỗi căm phẫn trong lòng phụ huynh.

Ngày mai, 20/1, TAND quận Thủ Đức (TP.HCM) đưa ra xét xử lưu động vụ án 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em mầm non gây chấn động dư luận xảy ra vào giữa tháng 12/2013.

“Tôi không ngờ vụ án được đưa ra xét xử nhanh đến vậy. Vì trước đó, cơ quan điều tra ra thông báo bắt, khởi tố 2 bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (33 tuổi, ngụ quận 8) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) tạm giam 3 tháng để điều tra. Nhưng cứ chờ xem vụ án được xét xử như như thế nào, nếu không đúng người đúng tội chúng tôi sẽ tiếp tục kháng cáo", anh Nguyễn Trung Hậu (32 tuổi, tạm trú phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) - cha của bé Nguyễn Trần Hòa bị bảo mẫu Đông Phương tát 28 cái - nói.

Hỏi về tâm lý hiện tại của bé Hòa, chị Trần Thị Thanh Phương (mẹ của bé) cho hay sau khi biết con bị cô giáo đánh đập dã man ở trường, chị đã đưa bé tới bác sĩ tâm lý.

"Bác sĩ nói lớn lên con tôi sẽ trở thành đứa trẻ bất trị. Hiện tại Hòa rất lì lợm, ngỗ ngược và có dấu hiệu bắt chước hành động bạo lực của cô giáo. Hòa hay đánh cha mẹ và bạn bè vô cớ. Đây là nỗi đau quá lớn mà gia đình phải gánh chịu từ hậu quả dậy dỗ trẻ phản khoa học của cô giáo Phương", chị Phương cho biết.

Hơn 1 tháng qua, cha mẹ bé Hòa phải thay nhau ở nhà để ổn định tâm lý và uốn nắn hành động đánh bạn không kiểm soát của con.

“Tôi rất lo lắng về hành động của con trai, nên chưa dám cho con đi học, sợ ở trường Hòa đánh bạn vô cớ. Nếu ai hiểu, thông cảm thì đỡ chứ không hiểu sẽ nói vợ chồng tôi không biết dạy dỗ con”, mẹ bé Hòa chia sẻ thêm.

"Ngày mai ra tòa, tôi sẽ hỏi cô bảo mẫu Thiên Lý là tại sao lại nhận đầu con tôi xuống đất, trong khi cháu chỉ mới được 1 tuổi", chị Bùi Thị Thanh Lệ - mẹ của bé Lê Tuấn Khang - vẫn còn bức xúc.

Vào lúc 7h30 ngày 20/1, bảo mẫu Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý bị đưa ra xét xử về tội "hành hạ người khác". Phiên tòa do thẩm phán Vũ Tất Trình làm chủ tọa. Người bào chữa cho Đông Phương là luật sư Nguyễn Văn Mót - Văn phòng luật sư Vĩnh Hội (Đoàn luật sư TP.HCM).

"Con tôi còn quá nhỏ, yếu ớt mà bị cô Lý cầm 2 tay nhận đầu xuống sát đất. Đó là chưa có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra chứ lỡ bé Khang bị gãy cổ thì sao? Nhìn bàn tay yếu ớt của con níu vạt áo của cô Lý, người làm mẹ như tôi không cầm được nước mắt. Tôi hối hận vì đã tin lầm người, giao con cho cô giáo độc ác”, chị Lệ nói.

Sau khi sự việc cô giáo ở nhà trẻ Phương Anh hành hạ trẻ được phơi bày, chị đã đưa bé Khang đi bác sĩ khám. Bác sĩ chẩn đoán Khang bị sang chấn tâm lý. Hiện tại bé vẫn chưa hết hoảng sợ mỗi khi người khác vô tình nhắc đến cô giáo.

Cô giáo Đông Phương và bảo mẫu Thiên Lý đang đối mặt với mức án 1 - 3 năm tù.

Còn chị Nguyễn Thị Thọ (30 tuổi) - mẹ của bé Thùy Dương - cho biết hiện tại Thùy Dương đã đi học lại, nhưng cô giáo mới rất vất vả với bé. Đến giờ ăn thì Thùy Dương khóc thét lên và ói. Bé vẫn còn sợ sệt, hay núp sau lưng mẹ chứ không dạn dĩ nhanh nhẹn như các bạn học cùng lớp.

Khi nghe tin 2 cô bảo mẫu hành hạ con mình sắp bị đưa ra xét xử lưu động tại Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức, hầu hết phụ huynh đều mong muốn pháp luật xử lý nghiêm để răn đe những bảo mẫu khác.



***********************

5 sân bay có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất thế giới


Các sân bay quốc tế như Changi của Singapore, Copenhagen của Đan Mạch... ngoài kiến trúc độc đáo, còn được trang hoàng bởi nhiều tác phẩm nghệ thuật điêu khắc đẹp mắt.

1. Hartsfield-Jackson International, Atlanta, Mỹ

Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta được trang hoàng bởi vô số tác phẩm nghệ thuật có giá trị từ những năm 1970. Người đầu tiên có công đặt 14 bức họa tuyệt đẹp tại cổng số 1 của sân bay là cựu thị trưởng thành phố Atlanta, ông Mayor Maynard Jackson. Ngày nay, toàn bộ sân bay có tổng cộng hơn 200 tác phẩm nghệ thuật, được đặt ở nhiều vị trí khác nhau như tường, trần nhà, sảnh nhận hành lý…

2. Madrid-Barajas, Tây Ba Nha

Sân bay bận rộn nhất Tây Ba Nha Madrid-Barajas cũng được trang hoàng bởi rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, đắt giá. Tại cổng số 4 của sân bay này, ngoài không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng mặt trời, du khách còn được thỏa sức chiêm ngưỡng rất nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, điển hình nhất là “Three Ladies of Barajas” của điêu khắc gia Manolo Valdés... Ngoài ra, tại sảnh chính còn đặt bộ sưu tập những tác phẩm điêu khắc của hai nghệ sỹ nổi tiếng Tây Ba Nha là Joan Miró và Luis Gordillo.

3. Sân bay quốc tế bắc Kentucky, Mỹ

Các bức tranh của nghệ sỹ nổi danh người Đức Winold Reiss được treo liên tiếp tại sảnh chính là điểm thu hút nhất của sân bay Quốc tế bắc Kentucky. Cũng nhờ sự xuất hiện của những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, Northern Kentucky International được vinh danh là sân bay đẹp nhất nước Mỹ.

4. Sân bay Copenhagen, Đan Mạch

Đến với đất nước hạnh phúc nhất thế giới (theo World Happiness Report), du khách sẽ bất ngờ ngay khi đặt chân tới sân bay Copenhagen. Tại tất cả các cửa của sân bay này đều có những bức điêu khắc nổi tiếng của nghệ sỹ Raimo Veranen, nổi bật nhất là tác phẩm “Theo Four Winds” của Henrik Starcke được sáng tác vào năm 1960.

5. Sân bay Changi, Singapore

Sân bay quốc tế Changi của Singapore được xem là môt tác phẩm nghệ thuật khổng lồ. Toàn bộ sân bay được thiết kế đẹp mắt, gần gũi thiên nhiên, đầy đủ tiện nghi với vườn cây xanh trong nhà, khách sạn, nhà hàng… Không khó để được chiêm ngưỡng những bức tranh, tác phẩm điêu khắc nổi tiếng tại sân bay rộng lớn này. Nổi tiếng nhất phải kể đến tác phẩm điêu khắc động lớn nhất thế giới mang tên Kinetic Rain.

Theo BusinessInsider
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

************************


Trong cái lộn xộn của một khu ổ chuột ở Calcutta, Ấn Độ, cái nghèo đã buộc hàng ngàn cô gái chỉ vào tuổi thiếu niên đã phải bán thân với giá chưa đầy 2 USD.
 
Nhiếp ảnh gia 21 tuổi, Souvid Datta sống ở London đã đi đến Sonagachi - một trong những khu phố “đèn mờ” lớn nhất châu Á - để ghi lại công việc của gái mại dâm “bất đắc dĩ” trên những con phố nguy hiểm nhất trong “thành phố tạm” bẩn thỉu của họ.
1-1-1-f1ef4-1390008407683-1390008468057.jpg
Hàng ngàn trẻ em, thanh thiếu niên, phụ nữ đều là gái mại dâm
2-2-2-f1ef4-1390008407328-1390008468063.jpg
Nằm ở phía bắc Calcutta, Sonagachi là một trong những khu phố đèn mờ lớn nhất châu Á
3-3-3-f1ef4-1390008407086-1390008468067.jpg
Ước tính có khoảng 12000 trẻ em gái dưới 18 tuổi bị đẩy vào vòng xoáy buôn bán gái mại dâm trong khu ổ chuột.
4-4-4-f1ef4-1390008406849-1390008468070.jpg
 
5-5-5-f1ef4-1390008406595-1390008468073.jpg
Ở Sonagachi, nhiều bé gái phải bỏ học và rơi vào tệ nạn mại dâm trong khi các cậu bé chưa đủ tuổi đã tham gia vào các băng nhóm mại dâm để kiếm sống.
6-6-6-f1ef4-1390008406193-1390008468075.jpg
Nhiều đứa trẻ sinh ra và lớn lên trong các nhà thổ và nối tiếp theo bước chân của mẹ.
Ở đây, những người lạ đều không được chào đón trong khu ổ chuột. Để ghi lại được những bức ảnh này, Datta đã phải trong vai một tình nguyện viên cho một tổ chức phi chính phủ.
7-7-7-f1ef4-1390008405928-1390008468078.jpg
Sonagachi là chủ đề trong bộ phim tài liệu “Sinh ra trong nhà thổ” đã đoạt giải thưởng năm 2004 về tệ nạn mại dâm
8-8-8-f1ef4-1390008405500-1390008468080.jpg
Datta đã chứng kiến ​​một cô gái bị một người đàn ông trung niên dẫn vào một con hẻm ở Sonagachi
9-9-10-f1ef4-1390008405192-1390008468082.jpg
 
10-10-11-f1ef4-1390008404906-1390008468085.jpg
 
11-11-9-f1ef4-1390008404574-1390008468087.jpg
Cái giá nhận được là chưa đầy 2USD một ngày, khoảng hơn 40 nghìn tiền Việt.
Sonagachi nổi tiếng về tệ nạn mại dâm và tội phạm, đồng thời cũng là chủ đề của bộ phim tài liệu đoạt giải Oscar năm 2004 “Sinh ra trong nhà thổ” (Born Into Brothels), trong đó khắc họa hình ảnh các con của gái mại dâm sống ở Sonagachi.
12-12-12-f1ef4-1390008403587-1390008468090.jpg
Thế hệ phụ nữ trong khu ổ chuột đã lãng phí cuộc đời mình để làm giàu cho bọn chủ chứa và bọn côn đồ.
13-13-13-f1ef4-1390008402215-1390008468093.jpg
Datta hy vọng những bức ảnh của mình sẽ bắt đầu một cuộc đối thoại và thúc đẩy hành động thực tế ở Sonagachi.



**************************

Uống nước tiểu bò còn "trinh tiết" để chữa bách bệnh



(Dân trí) - Các tín đồ đạo Hồi ở Ấn Độ khẳng định rằng uống nước tiểu tươi của bò còn "trinh tiết" sẽ giúp họ chữa trị mọi bệnh tật, thậm chí cả bệnh ung thư.


Hứng nước tiểu bò vào trước lúc mặt trời mọc để uống.
Hứng nước tiểu bò vào trước lúc mặt trời mọc để uống.

Người theo đạo Hồi xem bò như một loài động vật thần thánh. Họ tin rằng nước tiểu tươi của bò có chứa nhiều thành phần chữa bệnh siêu phàm.

Ông Jairam Singhal, 42 tuổi, đã uống nước tiểu bò suốt hơn một thập kỉ và chứng tỏ rằng loại nước “thần thánh” này có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

“Tôi từng bị tiểu đường, nhưng kể từ khi bắt đầu uống nước tiểu bò, hàm lượng đường trong cơ thể tôi đã được kiểm soát rõ rệt”, ông Jairam cho biết. “Có người từng nói với tôi rằng uống nước tiểu bò rất tốt cho sức khỏe. Chúng tôi đã nuôi bò ở đây suốt hơn 12 năm cho đến nay, vì vậy điều đầu tiên tôi làm mỗi sáng là hứng nước tiểu bò để uống”.

Ở thành phố Agra thuộc Bắc Ấn, hàng chục người tụ họp ở lán nuôi bò của DD Singhal, người thành lập ra tổ chức Agra Gaushala Foundation, để được uống nước tiểu bò tươi.
 
Các tín đồ đạo Hồi sùng bái nước tiểu bò.
Các tín đồ đạo Hồi sùng bái nước tiểu bò.

Singhal cho biết: “Rất nhiều người đến đây. Cuối ngày số người ngày càng tăng. Tất cả chúng tôi tụ tập và uống nước tiểu tươi mà mẹ bò ban cho chúng tôi. Chỉ một năm trước, hầu như không có bất cứ ai thích uống nước tiểu bò ở lán của chúng tôi cả”.

“Nhưng đến hôm nay, rất nhiều người đến đây. Cũng có những bệnh nhân ung thư, họ muốn xem lợi ích của nước tiểu bò”.

Nhiều người nói rằng, gần đây, lượng người uống nước tiểu bò ngày càng gia tăng có thể là những người đang vận động chiến dịch theo người đứng đầu tín ngưỡng.

Những người theo đạo Hồi đều khẳng định rằng nước tiểu bò có thể chữa được bách bệnh như: tiểu đường, ung thư, khối u, dạ dày…. Họ cũng cho rằng uống nước tiểu bò là giải pháp hữu hiệu duy nhất để trị bệnh hói đầu.

Gupta, một tín đồ đạo Hồi, cho biết nước tiểu từ bò bình thường không thể có tác dụng được: “Những con bò này đều phải còn trinh tiết, tức là chưa từng sinh con lần nào. Đặc biệt, nước tiểu phải được hứng vào trước lúc mặt trời mọc thì mới có hiệu quả tốt nhất”.

Giờ đây, Singhal đang có ý định kiếm tiền từ xu hướng mới nổi này và dự tính mở xưởng sản xuất sản phẩm nước tiểu bò: “Chúng tôi có thể sản xuất nước nhỏ mắt, các loại thuốc chữa dạ dày, kem đánh răng, xà phòng tắm, thuốc bột thảo dược… làm từ nước tiểu bò”.

Nguyễn Thúy
Theo DM


**************************

Chậu mai vàng "khủng" giá gần nửa tỷ đồng



 Tại chợ hoa xuân ở bến Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã bày bán nhiều chậu mai vàng. Trong đó có một chậu mai khá "khủng" đã thu hút rất đông người dân đến xem.


Theo ghi nhận của PV Dân trí vào tối 18/1, chậu mai vàng cao khoảng 3m được trưng bày ngay tại chợ hoa xuân bến Ninh Kiều. Chậu mai có treo hẳn bảng giá 450 triệu đồng đã thu hút khá đông khách đến chiêm ngưỡng.

Chậu mai màng gần nửa tỷ đồng.
Chậu mai màng gần nửa tỷ đồng.

Theo người bán cho biết, chậu mai này có tuổi đời là 99 năm, được mang đến từ huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang).

Nhiều búp đã xanh hứa hẹn cho nở hoa đúng ngày Tết.
Nhiều búp đã xanh hứa hẹn cho nở hoa đúng ngày Tết.

Nhiều người dân đi chợ hoa đã không khỏi ngỡ ngàng trước chậu mai này bởi hình dáng đẹp và giá cũng được xem là “khủng” khi chỉ có đại gia mới có thể chơi nổi.

Nhiều người dân chiêm ngưỡng cây mai khủng.
Nhiều người dân chiêm ngưỡng cây mai "khủng".

Clip chậu mai vàng gần nửa tỷ đồng:

(Thực hiện: Huỳnh Hải)
Huỳnh Hải


*******************

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội


Nhiều “đặc sản tiến vua” như gà Hồ, gà Đông Tảo, chim sâm cầm….đã xuất hiện tại hội chợ xuân Hà Nội.

Mở cửa từ ngày 18/1, Hội chợ Xuân 2014  (Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội) có khu trưng bày “sản vật tiến vua” thu hút nhiều người dân hiếu kỳ. Đây là một không gian đặc biệt quy tụ nhiều đặc sản quý hiếm ở các vùng miền trên cả nước như: Chim sâm cầm, gà Đông Tảo, gà hồ, chim trĩ đỏ, chim công, vịt uyên ương…

Anh Đỗ Tá Sỹ, quê ở Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, chủ nhân của 5 chú gà hồ trưng bày trong hội chợ cho biết, gà Hồ (hay còn gọi là gà tiến vua) có trọng lượng lên đến 6 kg, giá bán từ 400 đến 500.000 đồng/1 kg. Hiện tại trang trại nhà anh Sỹ đang nuôi hơn 100 con gà Hồ.

“Giống gà này trước đây người dân nuôi chỉ dành để dâng lên vua vào mỗi dịp tết, lễ hội. Hiện nay, giống gà Hồ gần như tuyệt chủng, chỉ còn lại một số hộ dân nuôi được. Thịt gà Hồ ăn thơm, ngon, vì vậy chúng tôi đang cố gắng nhân giống gà để bán ra thị trường năm 2014”, anh Sỹ nói.

Dưới đây là một số hình ảnh về các “sản vật tiến vua”.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 1

Anh Đỗ Tá Sỹ (ảnh phải) chủ nhân của những con gà Hồ. Gà Hồ được bán ra thị trường từ 400-500.000đồng/1 kg.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 2

Gà Hồ có thể đạt đến trọng lượng 6kg, thịt gà khi ăn dai, thơm, ngon.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 3

Gà Hồ dáng cao, có màu lông xám

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 4

 Chân gà Hồ to, chắc.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 5

Gà Đông Tảo, một loại gà tiến vua cũng được trưng bày trong hội chợ. Anh Hòa, quê ở Hưng yên, chủ nhân của 5 con gà Đông Tảo cho biết, trang trại nhà anh hiện đang nuôi hơn 400 con gà bố mẹ. Thức ăn của gà phần lớn là thóc, cám.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 6

Gà Đông Tảo khi trưởng thành có trọng lượng từ 5 đến 6 kg. Gà được bán với giá từ 500 đến 600.000 đồng/1 kg. Thị gà khi ăn giòn, dai, thơm.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 7

Đôi chân của gà Đông Tảo xù xì, to bản

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 8

Gà Đông Tảo thường có màu xám đá, mao đỏ rực

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 9

Do thân hình nặng nên gà Đông Tảo thường không đứng trụ được lâu, nhiều lúc gà Đông Tảo phải nằm bệt xuống nền.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 10

“Chim trĩ Hoàng Đế” cũng được trưng bày trong hội chợ. Đây là loại chim vua chúa thường nuôi trong các vườn thượng uyển ở trong cung

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 11

 Đôi vịt uyên ương của anh Trần Nhữ Giáp, ở Thanh Trì, Hà Nội trưng bày trong hội chợ.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 12

 Gà rừng tai trắng có màu lông mận chín sặc sỡ

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 13

Chim sâm cầm cũng là đặc sản người dân từng mang tiến vua. Anh Giáp, chủ nhân của trại nuôi sinh sản và bảo tồn chim việt cho hay, trang trại của anh hiện đang nuôi hơn 400 con chim sâm cầm. Thịt chim sâm cầm ăn bổ, ngon. Một con sâm cầm khoảng 500g, được bán với giá khoảng 900.000 đồng.

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 14

Chim trĩ đỏ được trưng bày trong hội chợ

Gà tiến vua “đổ bộ” về Hà Nội - 15

 Rất nhiều du khách đến hội chợ, tò mò xem các sản vật tiến vua thời xưa

Đức Nguyễn (Khampha.vn)



***************************

Đài Loan phá ổ mại dâm có người Việt




Giới chức Đài Loan vừa bắt 9 nghi phạm đồng thời tạm giữ hơn 10 phụ nữ từ VN và Indonesia, sau khi phá một đường đây buôn người - mại dâm ở huyện Nghi Lâm, thành phố Tân Trúc, theo hãng tin CNA.
Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên qua điện thoại chiều 16.1, Trưởng ban Quản lý lao động thuộc Văn phòng Kinh tế - Văn hóa VN tại Đài Bắc Nguyễn Thị Hồng Nhung cho hay trong số phụ nữ nói trên có 3 người Việt.
Bà Nhung cho biết thêm cảnh sát địa phương đang điều tra xem liệu những người này có phải bị lừa đảo và ép bán dâm hay không và các cán bộ của văn phòng đang phối hợp với giới chức sở tại làm rõ vụ việc.
Theo một số nguồn tin chưa chính thức, một người đàn ông Đài Loan họ Lâm cùng vợ người Việt họ Trần là chủ mưu của đường dây trên, chuyên dụ dỗ phụ nữ VN và Indonesia đến Đài Loan với hứa hẹn họ sẽ được thuê làm công việc hợp pháp. Tuy nhiên, khi đến nơi, các nạn nhân bị ép dùng ma túy rồi bị cưỡng ép bán dâm.
Theo TNO


********************

Ảnh Khỏa Thân Đẹp


Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org
Ảnh Khỏa Thân Đẹp | YeuSexViet.org


***************************

Nữ đại gia xinh đẹp trao tình, tiền cho gã họ Sở


Từng là một người thành đạt trên đất Huế, có nhà cửa, shop thời trang cao cấp, quán cà phê, nhiều xe tay ga đắt tiền…nhưng rồi bỗng chốc nữ đại gia trắng tay.

“Ma xui quỷ khiến tôi yêu anh”

Quê gốc Quảng Trị, 15 năm trước, Phan Thị Tố Như một thân một mình vào Huế lập nghiệp. Độ vài năm sau, chị lập gia đình, đứa con gái kháu khỉnh chào đời khiến chị hạnh phúc nhân đôi. Thế nhưng, cuộc sống vợ chồng không trọn vẹn như mong đợi, mâu thuẫn gia đình diễn ra dồn dập chóng vánh phá tan tổ ấm của chị. Chị ôm con nhỏ rời nhà chồng. 

Thời gian sau, chị quyết làm lại cuộc đời, kiếm thật nhiều tiền để con gái có một cuộc sống đầy đủ. Nói là bắt tay vào làm, và chị đã làm được. Mười năm lăn lộn giữa thương trường, bán buôn đủ kiểu, kết quả là chị đã gầy dựng được cho mình cơ nghiệp mà nhiều người thèm khát, từ nhà cửa, cửa hàng thời trang cao cấp, quán cà phê, nhiều xe tay ga trị giá hàng trăm triệu…

Chị Phan Thị Tố Như.

Người phụ nữ ấy mạnh mẽ, quyết đoán trong kinh doanh bao nhiêu thì thẳm sâu trong trái tim lại yếu đuối bấy nhiêu. Năm 2011, chị gặp ông Đặng Trung V (43 tuổi, TP.Huế) – một người đàn ông đã ly thân với vợ và có con riêng. Chị Như kể: “Tôi và anh quen biết nhau khi cả hai học chung khóa lái xe ôtô. Quen nhau, chuyện trò, anh sang nhà tôi chơi, xem nhau như anh em vậy. 

Tôi nói dự tính của mình cho anh biết, rằng sau khi lấy được bằng lái sẽ mua xe để đi đây đi đó cho tiện. Anh cũng kể cho tôi nghe công việc của anh. Nghề của anh phức tạp lắm. Tôi biết hết, nhưng không vì thế mà tôi không chơi với anh nữa”.

Chuyện tình “rổ rá cạp lại” của chị bắt đầu từ việc cho người đàn ông đang ngồi trên đống nợ ở nhờ. “Lúc đó anh đổ nợ, giang hồ truy đuổi gắt gao nên xin sang nhà tôi lánh nạn vài ngày. Tôi đồng ý vì nghĩ rằng giúp anh trong lúc hoạn nạn là điều nên làm”, chị kể tiếp. 

Trong cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, ông V bạo miệng hỏi mượn tiền bà Trần Thị Vân (mẹ chị Như) với lý do là giúp cháu ruột đang vỡ nợ. “Thật lòng, dù anh lớn tuổi, nhưng diện mạo như Việt kiều, phong độ, điển trai, trông không giống như một ai đó ngoài đường ngoài chợ. 

Mẹ và tôi đều tin anh là người tử tế. Mẹ đã viết giấy cho mượn 1 cây vàng bốn số 9 và 60 triệu đồng tiền mặt. Anh hứa sẽ trả nợ cho mẹ 15 triệu hằng tháng khiến tôi càng tin anh hơn. Sau lần mượn tiền, anh vẫn qua lại nhà tôi. Anh làm tất tần tật mọi việc trong nhà, chăm sóc, đưa đón tôi đi làm. Tôi đã đổ gục trước tình cảm của anh lúc nào chẳng rõ. Có lúc tôi tự hỏi mình chỉ có thể là do ma xui quỷ khiến tôi yêu anh thôi”, chị kể. Ánh mắt người phụ nữ ấy lấp lánh khi nhớ lại thời gian chị yêu thêm lần nữa.

Đại gia giờ thân tàn ma dại

Từ đó, chị và ông V sống chung, xem nhau như là chồng vợ. Thời gian bên nhau, ông V vẫn hay than vãn chuyện tiền nong, nợ đến hạn trả. “Anh cần bao nhiêu tiền, có tôi đưa hết. Tôi cũng là người đứng ra trả nợ ngân hàng cho anh mỗi tháng 10 triệu trong suốt một năm. Thậm chí, anh cần vài trăm ngàn cho cháu, cần tiền mua xe đạp điện, điện thoại cho con anh cũng chính tôi mua. 

Mẹ tôi cũng vậy, lo lắng hết mực cho anh. Ngoài số vàng, tiền như đã kể. Mẹ còn đi vay lãi 50 triệu đưa cho anh mượn”, chị Như kể. Yêu phải tin là đúng đắn, nhưng sao có thể tin đến mức trở nên mù quáng đến vậy? Chị bảo: “Yêu mà! Hơn nữa, lúc anh cần tiền, anh khéo lắm. Anh chủ động nói rằng khi bán được nhà, anh hoàn lại số tiền tôi và mẹ đã lo cho anh, còn lại bao nhiêu vợ chồng sống sung túc đến cuối đời. Điều đó khiến tôi càng thêm tin ở anh hơn”.

Thấy chồng mãi chẳng dứt ra khỏi nợ nần. Chị Như bàn tính với mẹ đứng ra thế chấp ngôi nhà đang ở lấy tiền lo cho ông V. Nhưng bao nhiêu tiền, vàng, nhà cửa đưa hết, mà ông V vẫn không thoát được cảnh nợ nần. Chị Như bắt đầu nghi ngờ về tình cảm của chồng. 

Thế nhưng, bản chất yếu đuối, cả tin khiến người đàn bà ấy không thể dứt ra khỏi người đàn ông chỉ cần tiền hơn là cần vun đắp tổ ấm. “Anh mượn xe SH màu đỏ của tôi nói là để đi. Thực tế là anh lừa tôi mang đi cầm cố lấy tiền. Tôi giận lắm. Anh an ủi, hứa sẽ lấy xe về sớm nên tôi cũng nguôi nguôi. Lúc ấy anh rên rỉ không có xe đi, tôi lại đưa chiếc SH màu trắng cho anh. Lần này, anh tiếp tục đưa xe vào tiệm cầm đồ”, chị Như nói.

Sau bao nhiêu đấy chưa đủ, ông V lừa em gái chị lấy chiếc xe Vespa tiếp tục gửi vào tiệm cầm đồ. Cú lừa cuối cùng trước khi V rời khỏi gia đình chị là chiếc xe máy hiệu Liberty, chị mượn để có phương tiện đi lại trong khi chờ ông V bán nhà lấy 3 chiếc xe của chị ra khỏi tiệm cầm đồ. “Mọi chuyện vỡ lở, tôi sang nhà tìm anh thì bị đuổi ra khỏi nhà. Mẹ anh lúc đó có đứng ra hứa trả nợ thay, nhưng cũng chỉ là hứa lèo thôi”, chị kể.

Ông V bỏ trốn, cũng là lúc đống nợ bấy lâu gia đình chị vay mượn lo cho ông chồng hờ bắt đầu bủa vây lấy chị. Ngôi nhà đang ở phải bán, cửa hàng thời trang sang lại, quán cà phê cũng tiêu tan. Chị, mẹ và con gái dắt díu nhau đi ở trọ. “Lúc đó tôi thật sự khủng hoảng. 

Đã khóc rất nhiều. Tôi trách mình mù quáng trao cho anh tất cả, đến mức thân tàn ma dại thế này đây. Tôi đã từng nghĩ đến điều tồi tệ nhất là một anh chết, hai tôi chết. Nhưng sau tất cả tôi bắt buộc mình phải sống, sống để lo cho con, cho mẹ tôi và bắt anh đền tội”, dứt câu chị Như bật khóc.

Không thể kiên nhẫn chờ đợi thêm được nữa, chị Như đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của ông V lên Cơ quan CA TP Huế. Trong những cuộc gặp tại cơ quan CA, ông chồng hờ chưa bao giờ dám nhìn mặt chị. Khi chị đề nghị được nói chuyện, ông V ầm ừ rồi lẻn mất dạng ngay sau đó. 

“Anh đã không dám đối diện với sự thật, đối diện với tôi. Anh đang sợ hay khinh thường tôi? Điều đó tôi không quan tâm nữa. Bây giờ, yêu anh đến mấy tôi cũng phải bắt anh trả lại hết những gì anh đã cướp của tôi và mẹ tôi. Và tôi tin pháp luật sẽ không bỏ sót người như anh”, chị Như mong mỏi, tin tưởng pháp luật nghiêm minh sẽ không bỏ sót ông V.

Theo Lao Động


*************************

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng


Với 10 tháng tuổi, nặng 6kg, chú gà thuộc loại quý hiếm của một người dân xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) được khách trả giá cả chục triệu đồng.

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 1

Chủ nhân của chú gà này là ông Giang Lê Hạc. Ông cho biết đã có khách vào trả 17 triệu đồng để mua nhưng ông không bán

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 2

Ông cho rằng trị giá của chú gà này còn phải cao hơn thế nhiều, vài chục triệu. Tuy nhiên ông không đưa ra được mức giá chuẩn. Gà Đông Tảo là loài quý hiếm, đặc biệt. Đây là loài gà nuôi cổ truyền của người dân xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) từ xa xưa, thường dùng để cúng tế vào các dịp hội hè hoặc tế vua. Gà thuộc loài gia cầm quý hiếm đang được bảo tồn nguồn gen

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 3

Thông thường, một chú gà Đông Tảo có trọng lượng khoảng 3kg đến 4,5kg. Tuy nhiên, trường hợp chú gà của ông Hạc lên tới 6kg. Ông nuôi hơn 100 cá thể gà cả dòng F1 (thuần chủng) và F2 (đã lai tạo) nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện một cá thể lớn nhanh và đạt trọng lượng như vậy. "Rất có thể trong thời gian tới mới là thời điểm phát triển mạnh của chú gà này và gà Đông Tảo nói chung", ông Hạc nói

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 4

Ông cũng cho rằng, nguyên nhân khiến cá thể gà này phát triển lớn mạnh nhờ hội tụ những gen trội được kết hợp qua nhiều đời bố mẹ

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 5

Có hai loại gà giá trị cao là mào múi và mào sít

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 6

Chú gà này có đặc điểm chân to, vảy rồng, ngón chân ngắn nên trông rất bệ vệ

Cận cảnh gà Đông Tảo có giá 17 triệu đồng - 7

Ngoài ra, gà Đông Tảo rất khó tính, không phù hợp nuôi nhốt trong chuồng, quen chạy nhảy nên rất săn chắc. Người nuôi mất một năm đến một năm rưỡi chăm sóc trong môi trường tự nhiên sẽ cho ra sản phẩm có chất lượng thịt ngon nhất

Theo Hoàng Thành (Zing.vn)



***********************


Những cách “chữa cháy” cho phim khi diễn viên đột ngột qua đời



Đăng Bởi -
Trong hàng loạt cách xử lý khác nhau của các nhà sản xuất, có cả phương án tiếp tục quay ngay cả khi diễn viên đã chết.
Trên thế giới, đã có không ít những trường hợp các bộ phim đang trong quá trình thực hiện thì diễn viên chính bất ngờ tử nạn. Và các nhà sản xuất đã phải tìm phương pháp thay thế. Bên cạnh sự thương tiếc, xót xa thì tiến độ và kế hoạch sản xuất cho các bộ phim mà những ngôi sao đoản mệnh đang tham gia cũng là điều quan tâm của các fan hâm mộ.
Mới đây nhất là sự ra đi của ngôi sao Paul Walker trong tai nạn xe cộ ở tuổi 40 khiến siêu phẩm Fast & Furious 7 bị ảnh hưởng rất đáng kể. Là một trong những diễn viên được yêu thích nhất và gắn liền tên tuổi với sê-ri phim về tốc độ này, việc ra đi đột ngột của anh đã khiến nhà sản xuất phải lên kế hoạch gần như lại từ đầu cho bộ phim. Vì sự việc diễn ra vào những ngày cuối tuần nên cho đến tận sáng thứ Hai (2.12.2013) thì ekip của phim mới có buổi họp để cho ra hướng giải pháp tốt nhất. Theo một nguồn tin từ Hollywoodlife thì phần 7 sẽ có một phân đoạn tôn vinh nam diễn viên vào cuối phim.
 Bộ phim này sẽ có nhiều thay đổi lớn khi Paul Walker qua đời
Song song với đó, một dự án khác của Paul Walker là bộ phim hình sự tội phạm Brick Mansions cũng sẽ có vài thay đổi. Phim được đưa vào sản xuất vào ngày 30.4.2013. Theo một số thông tin thì rất có thể những cảnh quay của anh cho bộ phim này đã hoàn thành và không ảnh hưởng nhiều lắm về tổng thể nội dung. Tuy nhiên, khả năng tuyến nhân vật của anh trong phim cũng sẽ có một vài thay đổi nhỏ khi dựng phim là rất cao. Bộ phim này dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 1.5.2014
Whitney Houston đã không kịp xem đứa con tinh thần mới nhất của mình là Sparkle
Trường hợp này khiến nhiều người nhớ đến sự ra đi của diva Whitney Houston vào đầu năm 2012. Lúc này, cô đã hoàn thành xong vai diễn của mình trong bộ phim Sparkle. Trong phim này, cô đóng vai Emma, người mẹ đơn thân nuôi 3 cô con gái. Họ đã thành lập thành nhóm nhạc gia đình Motown. Dù đã hoàn thành xong vai diễn nhưng ngày ra mắt thiếu vắng nữ diva vẫn là một điều tiếc nuối không trọn vẹn cho Sparkle. Bộ phim đã ra mắt vào ngày 17.8.2012.
 Heath Ledger và The Imaginarium of Dr Parnassus
Đầu năm 2008, ngôi sao của phim Brokeback mountain là Heath Ledger đã qua đời ở tuổi 28 tại phòng riêng. Lúc này, anh chỉ mới thực hiện được 1/3 bộ phim The Imaginarium of Dr Parnassus. Sau sự ra đi của nam diễn viên, đạo diễn Terry Gilliam đã mời 3 ngôi sao Jude Law, Colin Farrell và Johnny Depp gánh tiếp vai diễn dở dang của anh. Đến tháng 8.2008, phim mới hoàn thành. Tuy nhiên, dù quy tụ một dàn sao lớn và có cả Heath Ledger tham gia nhưng phim lại rất chật vật tìm đường ra rạp. Mãi đến năm 2010 phim mới được ra rạp. Bộ phim này đã được công chiếu tại Việt Nam với tên gọi Đánh cược với quỷ.
Oliver Reed và Gladiator
Năm 1999, nam diễn viên người Anh Oliver Reed cũng đã qua đời đột ngột khi đang thực hiện bộ phim nói về đế chế la mã cả cổ đại mang tên Gladiator. Sự ra đi đột ngột của ông đã khiến đoàn làm phim phải có nhiều thay đổi đáng kể. Cuối cùng, một số cảnh có ông tham gia phải được chỉnh sửa lại bằng các hiệu ứng kỹ thuật số và thêm khá nhiều cảnh tối vào. Sau khi phát hành, bộ phim đã thu về hơn 187 triệu đô và nhận về 5 giải Oscar trong đó có giải dành cho phim hay nhất.
Brandon Bruce Lee  và bộ phim dang dở
Năm 1993, Brandon Bruce Lee - con trai của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long đã chết vì tai nạn bắn súng trong một cảnh quay của phim The crow. Lúc này bộ phim đã chuẩn bị hoàn thành. Nhà sản xuất đã sử dụng diễn viên đóng thế cho các cảnh quay sau đó. Ở các cảnh quay thấy rõ mặt, họ đã sử dụng kỹ xảo điện ảnh để ghép gương mặt Brandon Bruce Lee lên nam diễn viên đóng thế.
Diễn viên Bela Lugosi vẫn phải "diễn" ngay cả khi đã chết
Nhưng có lẽ kinh khủng nhất là cách xử lý của đạo diễn Edward D.Wood khi nam diễn viên Bela Lugosi qua đời vì một cơn đau tim vào năm 1956. Lúc này, anh đang quay phim Plan 9 from outer space. Vị đạo diễn này đã nhờ bác sĩ chỉnh xương để tiến hành quay hết các cảnh còn lại có mặt nam diễn viên. Cũng có nghĩa là bộ phim được thực hiện ngay cả khi Bela Lugosi đã tắt thở.
Hải Đăng



********************************

Bắt được mực ống khổng lồ nặng 160 kg ngoài khơi Nhật Bản


 

Một ngư dân Nhật Bản đã bắt được một con mực ống khổng lồ nặng tới 160 kg và dài hơn 4 m khi đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi đảo Sadogashima, thuộc Quận Niigata, miền Trung Nhật Bản.


Mặc dù những lời đồn đại gần đây về một chú mực ống khổng lồ nhiễm phóng xạ là hoàn toàn bịa đặt, thì câu chuyện về một con mực ống khổng lồ do một ngư dân kéo lưới được tuần trước lại là sự thật và điều này thật kỳ lạ.

Chú mực ống khổng lồ
Chú mực ống khổng lồ

Giống mực ống khổng lồ này được coi là loài động vật biển đầy huyền thoại bởi con người hiếm khi bắt được chúng. Ấy thế mà một ngư dân có tên Shigenori Goto đã bắt được con mực khổng lồ này ở vùng biển ngoài khơi thuộc Đảo Sado, Quận Niigata, miền Trung Nhật Bản, Grind TV cho biết.

Theo video ghi hình trước và sau khi người ta bắt được chú mực ống này thì con động vật thân mềm có hình thù kỳ quái này nặng hơn 160 kg và dài hơn 4 m. Với 8 cái tua lực lưỡng và những con mắt khổng lồ, chẳng trách loài động vật biển này là nguồn cảm hứng của biết truyền thuyết làm kinh hãi những người đi biển trong nhiều thế kỷ.

Goto đang kéo lưới để bắt những chú cá đuôi vàng thì anh thấy lưới nặng trĩu, và nhận ra đó là một con mực ống cái khổng lồ vào khoảng 7h sáng, theo trang tin Japan Daily Press. Mặc dù con mực ống vẫn sống khi bị bắt nhưng nó lại bị chết ngay sau khi được đưa lên khỏi mặt nước, anh ngư dân cho biết.


“Khi tôi kéo lưới lên, chú mực ống khẽ ngoi lên. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một chú mực ống to như vậy,” trang tin Daily Press trích lời anh Goto.

Nếu sớm biết đó là một chú mực ống khổng lồ thì mẻ lưới của Goto sẽ là tư liệu quý cho các nhà nghiên cứu.

Là loài động vật không xương lớn nhất hành tinh, một chú mực ống khổng lồ trưởng thành có thể to gấp đôi con mực bắt được ở Nhật Bản.

Các nhà khoa học đã nỗ lực nhiều năm để nghiên cứu nơi ở dưới đáy đại dương của loài động vật hiếm hoi này, theo nguồn tin của National Geographic. Vào năm 2012, các nhà nghiên cứu thuộc Bảo tàng Khoa học Quốc gia Nhật Bản cùng với các phát thanh viên đài NHK Nhật Bản và kênh Discovery là nhóm đầu tiên quay phim về loài mực ống khổng lồ này trong môi trường sống tự nhiên của chúng, theo Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Smithsonian (Mỹ).

Thảo Nguyên
Theo H.P


**************************

Nghiện hít và nhai bỉm thấm nước tiểu trẻ em


 Một phụ nữ Mỹ đã mắc phải một chứng nghiện kỳ quặc: thích hít và ngậm những miếng bỉm thấm đầy nước tiểu trẻ em, được lượm lặt từ bạn bè và thậm chí là người lạ.

Cô Keyshia, sống tại khu Queens của thành phố New York (Mỹ), rất mê ngửi và nhai những miếng tã lót trẻ em thấm đầy nước tiểu. Với cô, miếng tã càng thấm đẫm nước tiểu thì càng “khoái khẩu”.

Người phụ nữ 22 tuổi này thường lượm lặt những miếng tã lót trẻ em từ các bạn bè và thậm chí từ người lạ và luôn mang theo bên mình ở mọi lúc mọi nơi.

Nghiện “món” tã thấm nước đái
Nghiện “món” tã thấm nước đái

“Tôi rất thích chúng. Tôi thấy vị rất tuyệt. Tôi thường ngậm một cái bỉm trong khi đang nấu nướng trong bếp và ngậm thêm một cái khi tôi đi ngủ. Tôi để một vài cái trong ngăn kéo tủ, trong va li, và trong túi sách tay,” cô Keyshia giải thích.

"Bỉm nào càng nhiều nước tiểu trẻ em thì vị càng tuyệt", cô nói thêm.

Để tã bẩn trong ngăn kéo
Để tã bẩn trong ngăn kéo

Câu chuyện lạ kỳ của Keyshia đã khơi nguồn cảm hứng để kênh truyền hình giải trí TLC thực hiện một tập phim có tên Niềm Đam Mê Kỳ Lạ Của Tôi.

Thảo Nguyên
Theo Metro

********************
Cực kỳ ướt át


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


******************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm