Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 20 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chỉ vì một cuộc gọi nhầm của người lạ đến số máy vợ, Nguyễn Văn Kiều (SN 1984, thôn Trường Xuân, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội) liền nổi máu ghen tuông, gán cho vợ tội ngoại tình

Thành phố Lạng Sơn chìm trong biển nước

Hoàn lưu bão Thần Sấm gây ra mưa lớn 200-300 mm khiến trung tâm thành phố Lạng Sơn ngập trắng. Sáng 20/7, nhiều nơi nước ngập tới mái nhà, giao thông tê liệt.


Ngập Lạng Sơn 1
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 trên khu vực Bắc Bộ, trong 24h qua, khu vực sông Kỳ Cùng và sông Thái Bình đã có mưa rất to. Cụ thể, Đình Lập (Lạng Sơn): 201 mm, Bắc Sơn (Lạng Sơn): 229 mm, Sơn Động (Bắc Giang): 266 mm, Cẩm Đàn (Bắc Giang): 316 mm; Phương Viên (Bắc Cạn): 159 mm, Thác Giềng (Bắc Cạn): 119 mm, Chi Lăng (Lạng Sơn): 158 mm, Cấm Sơn (Bắc Giang): 142 mm.
Ngập Lạng Sơn 2
Theo Trung tâm ự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, mực nước sông Kỳ Cùng và sông Lục Nam đang lên nhanh. 9h sáng 20/7, trên sông Kỳ Cùng là hơn 257 m (trên báo động 3: 0,75 m.
1
Nước lên nhanh khiến nhiều nơi ở TP Lạng Sơn ngập trắng. Hình ảnh do độc giả Zing.vn chụp tại cầu Kỳ Lừa, TP. Lạng Sơn sáng 20/7.
2
Lượng mưa quá lớn tràn lên các tuyến đường, khu chợ Đông Kinh.
3
Toàn bộ kiốt tại chợ Đông Kinh ngập tới tận nóc.
5
Rào chắn bằng bê tông ở ven sông Kỳ Cùng ngập bị ngập sâu. Nước tràn vào những hộ dân ở đây.
6
Tại các tuyến phố cũng ngập sâu trong nước.
Lạng sơn Ngập
Nhiều ngôi nhà ngập đến ngang cửa.
Hình ảnh bên trong một ngôi nhà đã bị ngập nước. Nhiều đồ đạc vương vãi sau khi chịu tác động hoàn lưu bão số 2
Nhiều đồ đạc nổi lềnh phềnh trong nhà.
7
8
Người dân di chuyển khó khăn trong mưa, nhiều đoạn nước sâu ngập tới bụng.
9
Bãi đỗ xe chợ Đông Kinh.




******************

Thu trăm triệu mỗi tháng từ quán cà phê toilet ở Hà Nội

Quán cà phê toilet của cô gái 9X tại Hà Nội thu hút khách hàng bởi phong cách lạ, táo bạo với những vật dụng trong nhà tắm, WC. Mỗi tháng, quán cho doanh thu hàng trăm triệu đồng.


Đúng như tên gọi, chủ quán đã tạo ra 1 không gian với decor rất độc đáo bằng cách cách điệu bồn cầu, bô, bệ rửa - những thứ chỉ có trong nhà wc để làm thành ghế ngồi, cốc, đồ đựng thức ăn.

Mô hình cà phê toilet không xa lạ trên thế giới, tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có nhiều quán dạng này. Quán cà phê độc đáo với ghế ngồi mô phỏng bồn cầu, bàn giống như bồn tắm và các vật dụng trang trí, cốc, tách, đĩa... là những món đồ trong nhà vệ sinh tọa lạc tại quận Cầu Giấy (Hà Nội). 

Thu trăm triệu mỗi tháng từ quán cà phê toilet ở Hà Nội
Ít ai ngờ Vân Anh - chủ quán cà phê độc đáo này lại là 1 cô gái còn rất trẻ. Chia sẻ về ý tưởng độc đáo này, Vân Anh tâm sự, trước kia, cô có thời gian du học ở Đài Loan, cùng bạn bè đi chơi, ăn uống ở rất nhiều nơi có phong cách rất mới lạ và cà phê toilet là một trong số những nơi như thế. Từ đó, cô du học sinh 9X ôm ấp ý tưởng khi về nước sẽ mở 1 quán cà phê toilet tại Việt Nam, đồ ăn và đồ uống Việt Nam, phục vụ người Việt. Năm 2012 Vân Anh về nước, bao nhiêu ước mơ khởi nghiệp cô đành gác lại để lập gia đình và sinh con. Hai năm làm vợ, Làm mẹ đã giúp cô có được sự già dặn, chín chắn, nhưng ước mơ xây dựng 1 quán cà phê độc đáo vẫn chưa bao giờ nguôi. Đầu năm 2014, Vân Anh bắt đầu thăm dò thị trường cà phê, fast food ở Hà Nội và chuẩn bị thực hiện ước mơ của mình.

Thu trăm triệu mỗi tháng từ quán cà phê toilet ở Hà Nội

Thu trăm triệu mỗi tháng từ quán cà phê toilet ở Hà Nội

Tất cả các đồ dùng trong quán đều mang 1 phong cách rất ngộ nghĩnh.

Tất cả các đồ dùng trong quán đều mang hình dáng gợi sự liên tưởng đến những vật dụng trong toilet. Vân Anh - chủ quán cà phê này cho biết, cô đã phải đặt thiết kế riêng những món đồ này. Những ly, cốc, bát, đĩa, ghế ngồi đều đã có phương án trong trí tưởng tượng nhưng thời gian đầu cô không thể tìm được đối tác để sản xuất ly, cốc, bát, đĩa theo ý của mình, đế mức cô phải đặt tất cả những thứ trên ở nước ngoài để mang về làm mẫu. Rồi khó khăn từ địa điểm, vốn đầu tư đến cách pha chế, chế biến đồ ăn, đồ uống và cả những lo lắng không biết thị trường sẽ đón nhận ra sao. Nhưng bằng quyết tâm và sự động viên từ gia đình, cô từng bước thực hiện được ước mơ ấp ủ bấy lâu của mình.

Khách hàng tới đây chủ yếu là những người trẻ tuổi, sinh viên, học sinh.

Không tiết lộ chi phí đầu tư, song chủ quán cho hay, cô đã dồn nhiều ý tưởng, tâm sức vào quán cà phê của mình. Khách hàng của quán cà phê độc đáo này là những bạn trẻ thích phong cách nghịch ngợm, phá cách. 

Khách hàng tới đây chủ yếu là những người trẻ tuổi, sinh viên, học sinh.

Quán không chỉ bán cà phê mà còn có đồ ăn nhẹ được bày trên những chiếc bát, đĩa có hình dáng... nhạy cảm. Giá cả dễ chịu, hợp lý và nội thất độc đáo là điểm thu hút khách của quán này. 

Còn Tú, Minh, Phát hiện là học sinh cấp 3 cho biết

Quân và Ngọc - hai khách hàng nhà ở khu vực Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) - cách quán khoảng gần 10 km cho biết, nghe bạn bè giới thiệu nên tìm đến tận đây để thưởng thức không gian và đồ ăn.

Còn Tú, Minh, Phát hiện là học sinh cấp 3 cho biết

Còn Tú, Minh, Phát hiện là học sinh cấp 3 cho biết: "Từ khi biết quán này, bọn em thường chọn đây là nơi tụ tập, ăn uống và "tám" chuyện với nhau".

Quán phục vụ các đồ uống như Capuchinno, espresso, Mocha, kem, nước trái cây,... và cả các đồ ăn nhẹ như sa lát, humburger, mỳ Ý, bánh ngọt.... với giá thành rất

Quán phục vụ các đồ uống như capuchinno, espresso, mocha, kem, nước trái cây,... và cả các đồ ăn nhẹ như sa lát, humburger, mì Ý, bánh ngọt.... với giá khá "sinh viên", chỉ dao động trong khoảng vài chục nghìn. 

Tất cả đều được đựng trong những khay, ly, đĩa,... mang phong cách ... toilet nhưng rất đáng yêu.

Tất cả đều được đựng trong những khay, ly, đĩa,... mang phong cách toilet nhưng rất đáng yêu.

Quán worldtoiletcoffee đi vào hoạt động được 3 tháng, tháng đầu tiên còn mới, đó là thời gian tiếp cận khách hàng và thị trường nên doanh thu không đủ tiền thuê nhà và nhân viên, nhưng tháng thứ 2 lượng khách hàng tìm đến khá đông. Tháng thứ 3 quán cafe của Vân Anh đã có lợi nhuận, tuy chưa nhiều nhưng đối với Vân Anh đó là sự thành công rất lớn lao khích lệ cô và gia đinh. Vân Anh tiết lộ hiện tại quán chưa hoạt động hết công suất nhưng doanh thu mỗi ngày của cô cũng được tầm 3-3,5 triệu, 1 tháng tổng doanh thu cũng được chừng 100 triệu.

Quán cà phê toilet này mới đi vào hoạt động được 3 tháng. Tháng đầu tiên còn mới, đó là thời gian tiếp cận khách hàng và thị trường nên doanh thu không đủ tiền thuê nhà và nhân viên, nhưng tháng thứ 2 lượng khách hàng tìm đến khá đông. Tháng thứ 3 quán cà phê của Vân Anh đã có lợi nhuận, tuy chưa nhiều nhưng đối với Vân Anh đó là sự thành công rất lớn lao khích lệ cô và gia đinh. Vân Anh tiết lộ hiện tại quán chưa hoạt động hết công suất nhưng doanh thu mỗi ngày của cô cũng được khoảng 3 - 3,5 triệu, một tháng tổng doanh thu cũng được chừng 100 triệu.




*******************

Kiev tung ảnh đẫm máu, tố cáo phe ly khai trộm 38 thi thể xóa dấu vết


(GDVN) - Kiev ngày 19.7 còn cáo buộc phe ly khai đang cố gắng tiêu hủy các bằng chứng tại hiện trường vụ MH17 bằng cách đánh cắp 38 thi thể nạn nhân.


*****************

Kiev tung ảnh đẫm máu, tố cáo phe ly khai trộm 38 thi thể xóa dấu vết


(GDVN) - Kiev ngày 19.7 còn cáo buộc phe ly khai đang cố gắng tiêu hủy các bằng chứng tại hiện trường vụ MH17 bằng cách đánh cắp 38 thi thể nạn nhân.


Chính quyền Ukraine liên tiếp cho công bố nhiều hình ảnh gây sốc cảnh thi thể các nạn nhân tại hiện trường của vụ bắn rơi máy bay chở khách của Malaysia trong nỗ lực gây áp lực lên chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thi thể của một phụ nữ rơi xuyên qua mái nhà xuống cạnh giường ngủ của một phụ nữ lớn tuổi trong vùng.

Theo Daily Mail, thi thể của 298 nạn nhân không còn nguyên vẹn đã bị phân tán trên khu vực rộng 10 km sau khi rơi từ độ cao 10.000 mét. Một trong các thi thể này đã rơi xuyên qua nhà dân, xuống cạnh giường của một phụ nữ lớn tuổi trong ngôi làng ở Torez, Donetsk. 

Irinia Tipunova, 65 tuổi, chủ nhân căn nhà trên cho biết: "Có một tiếng gào thét và tất cả mọi thứ bắt đầu rung chuyển. Sau đó, thứ gì đó từ trên trời rơi xuống và tôi nghe thấy rầm một cái. Và (xác) người phụ nữ ấy đã rơi xuống phòng ngủ của tôi, xuyên qua mái nhà".

Thi thể dập nát và không còn mảnh quần áo nào của người phụ nữ xấu số trên vẫn còn nằm cạnh giường của bà Tipunova vì bà được yêu cầu không dịch chuyển nó trước khi các chuyên gia đến dọn dẹp.

Chính quyền Kiev trước đó còn công bố nhiều hình ảnh thi thể đẫm máu của các nạn nhân trẻ em kèm theo chú thích "lương tâm của Putin ở đâu khi chứng kiến cái chết của những nạn nhân nhỏ tuổi này" trong nỗ lực được cho là gây thêm áp lực lên vai nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin về trách nhiệm đối với bi kịch của thảm kịch này. 

Kiev cũng khẳng định lại lập trường cho rằng phe ly khai ở miền Đông đã bắn rơi chuyến bay MH17 bằng hệ thống tên lửa phòng không Buk với sự hỗ trợ của lực lượng quân sự Nga.

Lực lượng ly khai Ukraine bên cạnh đồ đạc của các nạn nhân. 

Kiev ngày 19.7 cáo buộc phe ly khai đang cố gắng tiêu hủy các bằng chứng tại hiện trường vụ tai nạn bằng cách đánh cắp 38 thi thể nạn nhân. 

"Theo số liệu của chính phủ, những kẻ khủng bố đã lấy đi 38 thi thể tại nhà xác ở Donetsk", Kiev tuyên bố các tay súng ly khai này còn đe dọa chuyên gia khám nghiệm tử thi của chính phủ. 

Demjén Doroschenko, một nhà báo tự do có mặt tại hiện trường đã cáo buộc lực lượng ly khai cướp bóc đồ đạc của nạn nhân. Theo Doroschenko, lực lượng ly khai đã khám xét đồ đạc của nạn nhân ngay sau khi thảm kịch xảy ra. Mục tiêu của họ là tiền mặt, thẻ tín dụng, trang sức.

Trong khi đó, tình báo Mỹ khẳng định MH17 bị bắn rơi bởi tên lửa đất đối không được bắn trong khu vực Torez do lực lượng ly khai kiểm soát. 

Những tuyên bố mạnh mẽ này đã làm tăng áp lực lớn lên chính quyền Moscow và có nguy cơ đẩy Nga vào sự cô lập hơn nữa, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế vô cùng sốc và giận dữ trước quy mô của vụ tấn công đẫm máu trên. 

Thi thể của các nạn nhân bên cạnh đống đổ nát của máy bay.
Những nơi tìm thấy thi thể nạn nhân được cắm cờ trắng để giúp các chuyên gia dễ dàng nhận diện và dọn dẹp. 
Một thi thể nằm giữa đống đổ nát. 
Một thi thể được phủ túi nilon nằm bên vệ đường. 
Một thi thể nạn nhân rơi xuống cánh đồng. 
Các thi thể nạn nhân nằm ở khu vực máy bay rơi. 
Người dân địa phương tham gia tìm kiếm các thi thể nạn nhân trên cánh đồng. 
Thợ mỏ địa phương tham gia tìm kiếm nạn nhân trên cánh đồng hoa hướng dương. 
Các mảnh vỡ máy bay và thi thể nạn nhân rơi rải rác trên khu vực có bán kính 15 km.
Hành lý của nạn nhân bị văng tung tóe sau vụ nổ. 
Nhiều đồ đạc của trẻ em được tìm thấy trong các hành lý. 
Tiền, tranh vẽ, sách thiếu nhi và những quân bài được tìm thấy ở hiện trường

**********************

Hiện tượng kỳ thú về cây ổi “cười” bên mộ Vua Lê

(Dân trí) - Vùng đất Lam Kinh vốn nổi tiếng là địa linh nhân kiệt, là Thánh địa của nhà Lê. Khu di tích lịch sử Lam Kinh đã được Nhà nước công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt. Du khách đến với Lam Kinh, không thể không "khám phá" cây ổi “cười” bên mộ Vua.

Thăm Thánh địa của nhà Lê

Khu di tích lịch sử Lam Kinh không chỉ biết đến là một vùng đất địa linh nhân kiệt, mà nơi đây còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn với cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn và những công trình kiến trúc có quy mô, tầm cỡ…

Theo sử sách ghi lại, tằng tổ của Vua Lê húy là Hối, người phủ Thanh Hoa, một ngày kia đi chơi ở Lam Sơn, thấy có đàn chim bay lượn dưới núi Lam như vẻ đông người tụ họp, cho rằng chỗ này là đất tốt liền dời nhà đến đây, được 3 năm thành sản nghiệp, con cháu ngày một đông, tôi tớ ngày một nhiều, việc dựng nước, mở đất gây nền từ đấy. Từ bấy giờ làm chủ một miền.

Vùng đất Lam Sơn có cảnh quan núi son, sơn thủy hữu tình với Hữu Thanh long, Tả Bạch hổ, sau có núi Dầu làm hậu chẩm, trước có sông Chu làm minh đường, uốn lượn hình vòng cung trước điện Lam Kinh từ Tây sang Đông.

Đường vào Nghinh môn
Đường vào Nghinh môn

Cuộc khởi nghĩa chống giặc Minh xâm lược, do người anh hùng dân tộc Lê Lợi khởi xướng và lãnh đạo nổ ra vào mùa xuân năm 1418 ngay tại núi rừng Lam Sơn. Sau khi đánh đuổi giặc Minh ra khỏi bờ cõi, ngày 15/4/1428, Lê Lợi lên ngôi Hoàng đế ở Đông Đô (Thăng Long - Hà Nội), lấy niên hiệu là Thuận Thiên, đặt tên nước là Đại Việt, mở ra một vương triều thịnh trị, hưng vượng bậc nhất trong lịch sử phong kiến Việt Nam.

Sau khi đã ổn định công việc triều chính, năm 1430, Lê Lợi cho đổi Lam Sơn thành Tây Kinh (hay còn gọi là Lam Kinh). Năm 1433, Lê Thái Tổ băng hà và được đưa về quê hương Lam Sơn an táng tại Vĩnh Lăng. Từ đây, Lam Kinh trở thành khu sơn lăng, đất quý vương và là nơi Thánh địa của nhà Lê.

Nơi đây, không chỉ là nơi hướng về cội nguồn của con cháu dòng họ Lê mà còn là nơi hướng đến của du khách trong và ngoài nước. Với nhiều du khách khi đế với Lam Kinh sau khi đi thăm thú cảnh quan, dâng hương tưởng niệm người anh hùng dân tộc và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo như: Ngọ môn, Chính điện, Thái miếu, bia Vĩnh lăng… du khách không thể bỏ qua Vĩnh Lăng - nơi nhà Vua an nghỉ.

Tiếp đến là Chính điện đang được phục dựng, dự kiến năm 2015 sẽ hoàn thành
Tiếp đến là Chính điện đang được phục dựng, dự kiến năm 2015 sẽ hoàn thành

Sau Chính điện là đến Thái miếu, hiện mới trùng tu được 5/9 Thái miếu
Sau Chính điện là đến Thái miếu, hiện mới trùng tu được 5/9 Thái miếu

Lăng mộ vua được xây dựng trên một giải đất bằng phẳng, nằm dưới chân núi Dầu, trên trục Bắc - Nam, phía sau lấy núi Dầu làm hậu chẩm, phía trước có núi Mục, núi Chùa làm tiền án, bên trái có núi Phú Lâm (núi Hổ), bên phải có núi Hướng và núi Hàm Rồng, tạo thành hai cánh tay ngai với thế long chầu, hổ phục. Bố cục và phong cách mai táng của Vĩnh Lăng đơn giản nhưng tôn nghiêm và trang trọng.

Cây ổi "cười" bên mộ Vua

Vừa dẫn chúng tôi đi tham quan, anh Trịnh Đình Dương, Trưởng ban quản lý Khu di tích vừa giới thiệu về những công trình kiến trúc, những đặc điểm nổi bật của quần thể Khu di tích và đặc biệt là Vĩnh Lăng.

Anh Dương dừng chân trước một cây ổi, biết chúng tôi đang tò mò về hiện tượng cây ổi “cười” mà lâu nay dư luận đang xôn xao, anh nói: “Đây là cây ổi có hiện tượng rất kỳ lạ mà chính du khách phát hiện và đặt tên là cây ổi “cười”.

Theo quan sát của chúng tôi, khi bước vào trước cửa Vĩnh Lăng, phía bên phải, sau hàng tượng quan hầu và tượng con giống đang chầu trước mộ Vua, có thể quan sát thấy cây ổi nằm khiêm tốn ở góc khuôn viên Vĩnh Lăng. Cây ổi có tuổi đời khoảng 80 năm, cao khoảng 3m chia làm nhiều nhánh. Thân, cành nhỏ, mảnh khảnh.

Đường vào Vĩnh Lăng
Đường vào Vĩnh Lăng

Dạo một vòng quanh cây ổi, anh Dương cho biết, cây ổi này ra hoa rồi quả quanh năm, quả ăn rất ngọt và ngon. Dừng chân lại dưới gốc cây ổi, như để minh chứng cho những điều mình vừa giới thiệu, anh Dương ngước nhìn lên xung quanh nói: “Đi đến đây thấy không hề có gió gì cả”, rồi anh dùng đầu ngón tay gãi nhẹ vào thân cây, ở vị trí gần gốc, thì phía đầu ngọn và nhiều cành lá có hiện tượng rung rinh không giống như bị gió đưa qua, đưa lại. Anh Dương đã thử nhiều lần cho chúng tôi chứng kiến.

Không chỉ có hiện tượng cù vào là cây ổi “cười”, anh Dương còn cho biết, khi cầm tay nhẹ vào cành ổi, nhắm mắt lại, tịnh tâm một lúc thì thấy người lâng lâng như được nâng bổng lên.

Nói về nguồn gốc cây ổi này, anh Dương cho biết, là do một người dân quê ở Nam Định hiếm muộn con cái đến đây cầu tự vào năm 1933. Sau khi sinh được con, người này đã cung tiến bốn con Voi, trồng hai cây long não, và một cây ổi. Đặc biệt là khi cán bộ Ban quản lý chiết cành đem trồng ngoài khuôn viên Vĩnh Lăng thì cây không "cười" nữa.

Nhiều du khách khi đến với Lam Kinh, vừa được ngắm cảnh quan, các công trình kiến trúc, được nghe giới thiệu về lịch sử, còn rất hào hứng khi trực tiếp trải nghiệm xem hiện tượng kỳ thú về cây ổi “cười”.

Bố cục và phong cách mai táng của Vĩnh Lăng đơn giản nhưng tôn nghiêm và trang trọng
Bố cục và phong cách mai táng của Vĩnh Lăng đơn giản nhưng tôn nghiêm và trang trọng

Nghệ sỹ Xuân Bắc sau khi tham quan khu di tích Lam Kinh nhận xét: “Theo những gì tôi thấy thì Lam Kinh chưa được mọi người biết đến để xứng đáng với cái tầm của Lam Kinh đang có. Khi vào, tôi thấy nền đá xanh được làm rất chỉn chu, rồi những gian điện đã được trùng tu, xây dựng lại trên nền cũ, cả nơi đức vua an nghỉ, trong một quần thể rừng như thế này nữa, tôi có thể nói đây là một nơi cực đẹp, hiếm có ở những nơi khác bì kịp và khi được nghe nói về lịch sử nữa thì không gì bằng. Qua những gì tôi thấy, ở đây đã được quan tâm, quy hoạch có bài bản và nhiều nơi không được quy hoạch như thế này”.

“Về cây ổi, tôi thấy rất lạ, thường nguyên tắc chúng ta tác động ở một địa điểm ở nơi khác nó rung thì không có gì là lạ cả. Nhưng tôi thấy lạ nhất là khi chúng ta chạm nhẹ một lực tưởng như là không tác động được thì ở cành lá của cây lại rung lên. Cái này cũng rất khó giải thích, nhưng khi chúng ta trực tiếp được, làm rồi thì chúng ta sẽ tin. Tất nhiên, giải thích trên cơ sở khoa học, lý luận thì hoàn toàn chúng ta có thể giải thích được là khi tác động dưới gốc thì trên ngọn nó rung, giống như chúng ta trèo cây thôi. Thế nhưng ở đây, chúng ta nói là lực tác động cực nhỏ, cực nhẹ, ấy vậy mà gây ra lực rung cực lớn, cái đó cũng còn phải nghiên cứu, bởi vì nó rất kỳ lạ”, nghệ sỹ Xuân Bắc chia sẻ.

Hiện tượng kỳ thú này chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh. Tuy nhiên, đây là một hiện tượng thu hút sự quan tâm, tò mò của không ít du khách khi đến với vùng đất Lam Kinh. Và hiện tượng này đến nay vẫn còn là một điều bí ẩn.

Cây Đa thị có đường kính lớn nhất trong khu Lam Kinh, cây đa phát triển ôm trọn cây thị
Cây Đa thị có đường kính lớn nhất trong khu Lam Kinh, cây đa phát triển ôm trọn cây thị

Bia Vĩnh Lăng - tấm bia độc nhất vô nhị ở Việt Nam và đã được công nhận là bảo vật quốc gia
Bia Vĩnh Lăng - tấm bia độc nhất vô nhị ở Việt Nam và đã được công nhận là bảo vật quốc gia

Dòng sông Ngọc
Dòng sông Ngọc

Từ Vĩnh Lăng nhìn về khu vực Thái miếu
Từ Vĩnh Lăng nhìn về khu vực Thái miếu
Voi chầu ở khu Vĩnh Lăng
Voi chầu ở khu Vĩnh Lăng

Ông Trịnh Đình Dương thử cù nhẹ vào cây ổi thì cây ổi cười
Ông Trịnh Đình Dương thử cù nhẹ vào cây ổi thì cây ổi "cười"

Nghệ sỹ Xuân Bắc cũng trực tiếp thử xem hiện tượng cây ổi cười
Nghệ sỹ Xuân Bắc cũng trực tiếp thử xem hiện tượng cây ổi "cười"

Nhiều du khách nắm tay vào cành ổi và tĩnh tâm để cảm nhận sự thư thái.
Nhiều du khách nắm tay vào cành ổi và tĩnh tâm để cảm nhận sự thư thái.

Duy Tuyên



*******************
Uống café trên cây cổ thụ ở Sai Gon

Cận cảnh người Sài Gòn uống cà phê… trên cây cổ thụ

Tận dụng những cây cổ thụ lớn, chủ quán cà phê Du Miên trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM đã thiết kế thành những ngôi nhà gỗ độc đáo để khách đến thưởng thức cảm giác mới lạ bên những ly cà phê... trên cây.
Những ngôi nhà gỗ được thế kế nằm ngay trên những thân cây để tận dụng các cột chống đỡ.
Ngoài những ngôi nhà trên cây đặc biệt, quán cà phê còn được biết đến với diện tích gần 6.000 m2- được xem là một trong những quán lớn nhất tại TP.HCM, với nhiều không gian được thiết kế khác nhau, tạo cảm giác độc đáo, mới lạ cho khách đến uống cà phê.
Anh Chu Văn Tứ, quản lí tại quán cho biết: “Do quán có diện tích rộng phải đi lại nhiều nên đa phần phục vụ là nam, quán mở cửa từ 7 giờ đến 23 giờ. Vào những ngày thứ 7, chủ nhật quán không còn bàn trống, số lượng nhân viên cũng tăng lên 80 người (gấp 2 lần ngày thường) để đáp ứng phục vụ”.

Vì quán được thiết kế mới lạ, độc đáo nên khách rất thích thú với không gian đặc biệt và hoài lòng với giá đồ uống ở đây chỉ từ 30.000 - 60.000 đồng/ly.
Anh Phương Nam nói: “Từ khi biết quán, tôi rất hay lui đến uống cà phê cùng bạn bè. Không gian ở đây rất đẹp, tạo cho khách một cảm giác thư giản sau những ngày làm việc căng thẳng”.
alt
alt
alt
 Những ngôi nhà được thiết kế ngay giữa thân cây lớn
alt
Khách ngồi dưới những tán cây tận hưởng những ly cà phê bên không gian độc đáo, thoáng mát.
alt
alt
 Mọi thứ hài hòa gần với tự nhiên.
alt
 Bậc thang để lên những ngôi nhà trên cây.
alt
alt
Khách ngồi thưởng thức bên trong ngồi nhà gỗ trên cây.
alt
alt
 Những ngôi nhà trên đặc biệt có các nhánh cây đâm mọc ra bên ngoài.
alt
Bàn ghế được bố trí ngay bên thân cây.
alt
 Nhiều người còn khắc tên lưu niệm lên thân cây.
alt
Quán cà phê còn có cả khu vục vui chơi dành riêng cho trẻ em.


**********************

Chinh phục Tây Tạng, vùng đất kỳ bí nhất thế giới

Tây Tạng liên tục làm lữ khách bất ngờ bởi sự mênh mông, bí ẩn của khung cảnh hùng vĩ với những con người thành kính hành hương dưới cái nắng gay gắt.

Thách thức và khó khăn mà các đoàn đi trước đã gặp chỉ càng thôi thúc các phượt thủ quyết tâm sớm đặt chân tới Tây Tạng, miền đất được mệnh danh là "nóc nhà của thế giới".

Cao nguyên Tây Tạng huyền bí

Từ Hà Nội du khách phải bay tới Thành Đô, Trung Quốc trước khi bay tiếp đến Lhasa – thủ phủ Tây Tạng. Cảm xúc trào dâng khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Gongga. Bầu trời Lhasa xanh ngắt và thời tiết khá lạnh. Dù sung sướng cực độ nhưng không ai cười lớn hay bước chân gấp gáp theo đúng lời khuyên của những người có kinh nghiệm.

Bữa ăn đầu tiên tại Lhasa thật tuyệt với món thịt bò yak, trà bơ, há cảo kiểu Tây Tạng. Từ chỗ ngồi nhìn chéo sang Đại Chiêu Tự (Jokhang Temple) có thể thấy dòng người hành hương lũ lượt tiến vào, lẫn trong đó là những tín đồ mộ đạo đang thực hiện nghi lễ tam bộ nhất bái, ngũ thể nhập địa một cách thành kính.

11-12-anh-Tran-Minh-Tuan-JPG.jpg

Tu viện Ganden, đại tu viện Phật giáo đầu tiên và lớn nhất Tây Tạng. Ảnh: Trần Minh Tuấn.

Ngay sau bữa trưa là hành trình khám phá Tây Tạng. Điểm đến đầu tiên là tu viện Ganden, đại tu viện Phật giáo đầu tiên và lớn nhất Tây Tạng, nằm cách Lhasa khoảng 45 km ở độ cao 4.300 m. Sau con đường toàn những khúc cua tay áo như một chú rắn xanh lục trườn dốc từ dưới bình nguyên lên tận đỉnh núi, tu viện Ganden hiện ra rực rỡ với hai màu trắng và đỏ sậm đặc trưng. 

Trong tiết trời khá lạnh và cảm giác tức thở vì độ cao, mọi người chậm rãi leo từng bước lên tu viện. Lác đác có một vài thành viên phải dừng lại dọc đường vì mệt. Trời đột ngột đổ mưa đá khi chỉ nửa tiếng trước đó vẫn còn nắng gắt. Càng đi du khách sẽ càng hiểu thêm cái thất thường của thời tiết Tây Tạng – mới nắng mà đã mưa, vừa qua bão tuyết đã là trời xanh. 

Sáng hôm sau, trời mây mù nhiều. Trận mưa tuyết đêm trước để lại một lớp tuyết dầy trên nóc các xe ô tô đậu ngoài khách sạn. Bữa sáng gồm trà bơ, bột đại mạch Tsamba và các món ăn đặc trưng khác giúp mọi người nạp năng lượng để tiếp tục hành trình. Điểm đến là cung điện Potala, thánh địa của người Tạng, nơi các vị Đạt Lai Lạt Ma ngự và hóa.

Potala được xây dựng trên đỉnh đồi ở độ cao 3.600 m với những bức tường dày từ một đến 5 m. Tổng thể cung điện cao 117 m với 13 tầng, bên trong là Hồng Cung và Bạch Cung với hơn 1.000 phòng nhỏ và gần chục nghìn Phật điện. Trong cung điện đến nay vẫn còn lưu giữ thi hài của các vị Đạt Lai Lạt Ma.

Hòa vào dòng người đông đúc tới thăm Potala, du khách sẽ phải leo vài trăm bậc đá đến cửa Bạch Cung. Vì không khí loãng bằng 68% mức thông thường ở đây nên ai cũng thở khó nhọc trong gió khan và nắng cháy. Nếu may mắn, trong lúc xếp hàng chờ lên thăm Hồng Cung, bạn sẽ bắt gặp những phụ nữ Tạng vừa hát vừa bước đều, nhịp chày nện đất nhịp nhàng trong tay. Tiếng hát thật mê hoặc, mang âm hưởng mênh mông và bí ẩn đặc trưng của Tây Tạng.        

Chinh phục Everest Base Camp

Sau khi khám phá Lhasa, để bắt đầu hành trình chinh phục Everest Base Camp (EBC) kéo dài gần 3 ngày, du khách phải xuất phát từ sớm và đến Shigatse, thành phố lớn thứ hai ở Tây Tạng, cách Lhasa gần 300 km. Shigatse cao 3.700 m trên mực nước biển, do đó bạn nên mang theo bình oxy và mua trước thuốc chống sốc độ cao. 

Cảnh vật dọc đường thật hùng vĩ, với nhiều khúc đèo quanh co, núi tiếp núi, mây tiếp mây. Các tay máy chuyên nghiệp và nghiệp dư trên xe đều hoạt động hết công suất. Từ đỉnh đèo Gangbala, du khách có thể nhìn thấy hồ Yamdrok, một trong 6 thánh hồ ở Tây Tạng – xanh như ngọc và uốn lượn tựa dải lụa.

11-5-Hoang-Linh.jpg

Hồ Yamdrokso,một trong 6 thánh hồ của Tây Tạng.

Tu viện Tashi Lhunpo tại Shigatse do đích thân vị Đạt Lai Lạt Ma đầu tiên của Tây Tạng là Gedun Truppa giám sát xây dựng từ năm 1447. Đây cũng là nơi Ban thiền Lạt ma, nhân vật có tầm ảnh hưởng thứ nhì chỉ sau Đạt lai Lạt ma, trụ trì. Tại thời kỳ hưng thịnh nhất, tu viện này có tới 4.000 nhà sư tu tập tại 4 viện theo 4 dòng phật giáo Mật Tông. Cảnh vật tại Tashi Lhunpo gây ấn tượng mạnh đối với du khách, đặc biệt là các tay săn ảnh, nhờ vào các dãy nhà sơn trắng toát, đỏ sậm, các lối đi rợp bóng cây xanh, các tòa tháp dát vàng lung linh giữa nền trời mây xanh ngắt.

Shegar là trạm dừng chân cuối cùng trước khi chinh phục EBC. Từ mờ sáng, xe đưa khách lên đường khi trời còn tối đen. Từng người phải xuất trình hộ chiếu để kiểm tra và đối chiếu với giấy phép cấp cho đoàn tại một trạm kiểm soát của quân đội gần đó. Sau khoảng 1h chạy xe, Everest hiện ra xa xa trước mắt cùng với hàng loạt đỉnh núi cao được mặt trời rọi ánh nắng vàng tuyệt đẹp, lấp lánh trong bình minh.

Từ đây, xe bắt đầu đi vào đoạn đường đất đá, xóc và rung bần bật, cảm giác như mọi ốc vít đều sắp bung ra. Bạn sẽ cảm thấy mình như đang đi vào một thế giới khác với tầm nhìn vô tận, lúc thì băng qua những dãy núi sừng sững, khi lại vượt qua những thảm băng tuyết trắng xóa. Chốc chốc lại có một chiếc Land Cruiser hoặc Pajero Extreme chạy vượt qua, để lại vệt khói bụi mịt mù.             

Tới hơn 10 giờ sáng, du khách mới đến một điểm cao duy nhất mà từ đó có thể thấy và chụp ảnh EBC. Bạn nên chú ý việc sử dụng băng rôn trên EBC bị quân đội tuyệt đối cấm. Điểm đến tiếp theo là Tent City, một thung lũng lớn nhìn thẳng vào EBC, nơi có rất nhiều lều bạt của người Tạng dựng lên để phục vụ khách du lịch nghỉ chân để chuẩn bị cho chặng cuối cùng – đi bằng xe buýt của chính phủ - chỉ cách EBC chừng 10 km.

IMG-5460-JPG.jpg

Khung cảnh núi non hoang sơ và kỳ vĩ.

Theo chiếc xe buýt cà tàng lao nhanh về phía trước, EBC hiện ra với một bãi đá lởm chởm kẹp giữa ngọn đồi nhỏ và lô cốt quân đội. Đằng sau là đỉnh Everest với tấm bia Mt. Quomolangma Base Camp 5.200 m - bằng chứng xác nhận đây chính là EBC. Quomolangma là cách gọi của người địa phương cho đỉnh Everest huyền thoại.

Leo lên ngọn đồi trước mặt, thời tiết không đến nỗi quá lạnh và gió, nhưng mỗi bước là cả một sự nỗ lực lớn. Bạn sẽ cảm nhận được cơn khát oxy của cơ thể, khi mà tim đập rất mạnh dù đã bước thật chậm. Quãng đường 50m tưởng như dài vô tận. Tuy nhiên, tất cả như vỡ òa trong sung sướng khi cuối cùng đã đặt chân đến tận mắt chiêm ngưỡng đỉnh Quomolangma hùng vĩ trắng xóa trên nền trời xanh.

Điều đặc biệt là, không phải ai lên đến EBC cũng đều có thể nhìn thấy ngọn núi cao nhất thế giới bởi thời thiết liên tục thay đổi, thoắt nắng, thoắt mưa và mây mù che phủ. Nhiều người cho rằng phải có duyên và lòng thành thì mới được chiêm ngưỡng dung nhan của đỉnh núi thiêng liêng này.

11-2-Hoang-Linh.jpg
 
11-4-Hoang-Linh.jpg
DSC02293-JPG.jpg
DSCF1312-JPG.jpg

IMG-3988-JPG.jpg
IMG-4883_1405497759.jpg
IMG-5412.jpg
11-9-Hoang-Lan-JPG.jpg


Lê Hoàng Lân


 

*******************

Những câu nói dối kinh điển trong phim kiếm hiệp

Võ công môn phái ta là vô địch thiên hạ, người có hóa thành tro ta cũng nhận ra... là những câu nói dối kinh điển nhất.
1-6929-1405132938.jpg

Nói được mà không làm được.

2-8553-1405132938.jpg

Nổ tí không được à.

3-6178-1405132938.jpg

Thế hóa thành tro có thể nhận diện được cơ à.

4-9216-1405132938.jpg

Trời, kiểu này thì bôn tẩu giang hồ gì nữa.

Trùm Sò (st)



********************

Bà mẹ bốn con được cứu sống nhờ 119.000 USD của người lạ tặng

Cô Stephanie đếm từng ngày trên giường bệnh bởi không đủ chi phí chữa trị, bỗng dưng xuất hiện một người lạ, tặng cô số tiền khổng lồ để chữa bệnh.

Người phụ nữ này mắc căn bệnh tự miễn dịch, cần chi phí điều trị rất lớn. Nếu không điều trị, tim cô sẽ ngừng đập.

stephanie-9660-1405659329.jpg

Cô Stephanie mắc căn bệnh xơ cứng bì toàn thể. Ảnh: CNN.

Ngày 3/7, một người lạ bí ẩn xuất hiện trước cửa nhà, tặng Stephanie số tiền nhiều hơn cô cần, đủ để chữa trị và trang trải cuộc sống. "Thật kỳ diệu", cô nói với phóng viên CNN, người tài trợ bí ẩn đúng là "thiên thần" đã cứu giúp cô.

Trong 12 năm dài, người mẹ có bốn đứa con này phải chống chọi với căn bệnh xơ cứng bì toàn thể. Căn bệnh khiến cơ thể cô sản xuất thừa collagen, gây xơ cứng da, mạch máu và nội tạng, thậm chí có thể khiến tim ngừng đập. Stephanie tâm sự, cô thấy rằng thời gian đang chống lại mình.

Một bác sĩ ở Chicago nhận lời chữa trị cho cô bằng phương pháp tế bào gốc, tỷ lệ thành công lên tới 80%. Tuy nhiên, chi phí điều trị lên tới 116.000 USD, con số không tưởng với Stephanie.

Nhưng cô và gia đình không từ bỏ hy vọng, họ bắt đầu gây quỹ trực tuyến. Ngày 3/7, một người đàn ông gọi tới, nói rằng ông muốn quyên góp. Cuộc gọi có chút bất thường, Stephanie nhớ lại, ông ta dường như cố ý đổi giọng. Có lẽ vì không muốn cô nhận ra mình.

Stephanie viết sẵn tấm thiệp cảm ơn và chờ đợi người quyên góp tới. Thế rồi ông ta gõ cửa, đưa Stephanie chiếc phong bì và quay đi không nói gì.

Cô kể lại, tôi đưa ông ta tấm thiệp cảm ơn và nói Chúa phù hộ ngài, thế rồi ông ấy tươi cười và bước đi.

Khi mở phong bì, cô phát hiện bên trong có 119.000 USD, thật không thể tin được, cô bật khóc và nói: "Cảm ơn Chúa, con được cứu rồi!".

Cho đến nay, vẫn không ai biết được danh tính người lạ tốt bụng kia, tuy nhiên nếu tìm thấy ông ta, Stephanie nói, cô sẽ ôm chặt ông và cảm ơn vì đã cứu giúp gia đình cô.

Hồng Hạnh



***********************

Những sân thượng tiền tỷ ở Sài Gòn

Tận dụng khoảng không gian bỏ trống trên sân thượng, một số cư dân Sài Gòn đã biến đó thành những vườn bonsai, tiểu cảnh trị giá hàng tỷ đồng. 
IMG-9383-JPG-7625-1405567250.jpg

Sân thượng ngôi nhà 3 tầng của ông Đào Thành tại quận Tân Phú rộng 60 m2, hiện có khoảng 1.000 chậu bonsai các loại với nhiều dáng, thế độc lạ. Những chậu cảnh này có giá thành rất cao trên thị trường, như chậu bonsai mini này giá hơn 20 triệu đồng. Ước tính giá trị của toàn bộ số cây cảnh này khoảng 3-4 tỷ đồng.

1-9329-1405567250.gif

Tuy nhiên, để có được chậu bonsai giá trị, khách hàng ưng ý, việc chăm sóc thường kéo dài 3-4 năm và hầu như ngày nào người trồng cũng ở trên sân thượng 4-5 giờ. Ông Thành chia sẻ: "Tôi chăm cây cảnh nhiều khi còn hơn chăm con nữa. Con mình thì có thể tự ăn uống được chứ như cây mà không chăm sóc, tưới nước, tỉa tót thường xuyên là coi như bỏ"

IMG-0649-4536-1405736672.jpg

Một hệ thống ròng rọc được ông Thành thiết kế riêng để vận chuyển những chậu bonsai từ dưới đất lên sân thượng. Nhờ hệ thống này mà ở tuổi 64, ông không phải nhọc sức bê những chậu bonsai lớn lên 3 tầng lầu.

IMG-0194-JPG-5887-1405567251.jpg

Ông Công, nghệ nhân ở quận Tân Phú cũng có vườn bonsai, cây cảnh hơn 200 chậu trên sân thượng rộng chỉ 30 m2. Mới hơn 10 năm đến với thú vui tạo hình cho cây, nhưng ông Công đã đạt được nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước.

IMG-0231-JPG-2999-1405567251.jpg

Chậu bonsai mang dáng dấp thác đổ này vừa đạt giải Vàng tại Fetival Huế, giá trị trên thị trường  hơn 100 triệu đồng. Ước tính giá trị số cây cảnh của ông Công  xấp xỉ một tỷ đồng.

IMG-0721-9938-1405736672.jpg

Bonsai, cây cảnh trên sân thượng đòi hỏi chế độ chăm sóc đặc biệt, như việc tưới nước cho cây được những người như ông Thắng, quận Bình Tân làm định kỳ mỗi ngày một lần vào ban trưa. Nguyên nhân là bởi nắng, gió trên sân thượng gay gắt hơn dưới đất.

IMG-0682-7017-1405736672.jpg

Sân thượng cao hơn mặt đất 20-50 m, ở vị trí này những chậu bonsai thường xuyên đối diện với giông, gió... Ngoài việc mất cây khi ngã đổ, người chơi cây trên sân thượng thường bị hàng xóm quở trách vì cây rơi làm hỏng nhà. Việc chằng buộc bằng dây thép hoặc bơm silicon là hai trong nhiều cách mà người chơi trên sân thượng cố định chậu bonsai tránh ngã đổ.

 
IMG-0640-1597-1405736672.jpg

Thường thì để có một chậu bonsai dáng thế đẹp giá trị 20-40 triệu đồng, người trồng phải chăm sóc trong vòng 2-3 năm. Họ thường về các vùng quê sưu tầm những đoạn gốc, rễ, cành có thể tạo dáng được. Những gốc, rễ, cành như  vậy có giá chỉ khoảng 50.000 đồng. Sau khi được các nghệ nhân giàu công chăm sóc, giá trị của nó có khi gấp cả nghìn lần.

IMG-9438-7379-1405485006.gif

Đưa cây cảnh lên sân thượng, người Sài Gòn vừa giữ được thú chơi vừa mở ra một không gian mới đầy màu sắc cho ngôi nhà của mình. Với những người có máu kinh doanh, phát triển cây cảnh, bonsai trên sân thượng có thể là hướng đi hái ra tiền. Theo ước tính của Hội cây cảnh TP HCM, hiện có khoảng hơn 100 người chuyên trồng và kinh doanh cây cảnh bonsai trên sân thượng.

Duy Trần



***********************

Sự khác nhau giữa con trai và con gái

Con trai giận chỉ chút thôi, con gái giận đến tận 10 năm sau...
17-1386314837-2j9e32nh073iq-2j-4006-9825

Tiền ít hơn nhưng hiệu quả cắt tóc quá rõ ràng.

1711-su-khac-nhau7-ehkj-2j9e32-7459-4337

Con trai biết chấp nhận sự thật hơn.

contrai3-1-2j9e32nhhc49o-2j9e3-8962-5223

Không có vì có quá nhiều.

contrai4-1-2j9e32ncqtbef-2j9e3-1945-3180

Con trai giận chỉ chút thôi, con gái giận đến tận 10 năm sau...

facebook-funny-image-2j9e3bn6s-8951-2965

Con gái luôn dễ dàng câu like và trai hơn trên facebook.

girls-and-boys-evolution-bitch-1463-6936

Con trai không thích thay đổi sở thích như con gái.

Trùm Sò (st)



******************


Tội ác không thể dung thứ của cặp “gian phu, dâm phụ”

Sáng 16/7, người làng Lê Xá (Vũ Xá, Kim Động, Hưng Yên) thấy nhà anh Trần Văn Hệ, 47 tuổi, bắc rạp, kéo kèn trống đám ma. Hỏi thăm thì người nhà bảo anh Hệ chết do cảm đêm qua. Thế rồi, bỗng dưng, buổi chiều, rất đông cán bộ Công an đến nhà anh Hệ.

Rồi buổi tối hôm ấy, người ta thấy lực lượng Công an dẫn giải người vợ của anh Hệ là Nguyễn Thị Doan lên xe thùng chở tội phạm.

Cả làng ngơ ngác, rồi căm phẫn, hóa ra người vợ vẫn đang mặc áo tang kia, vẫn đang vật vã khóc chồng kia lại chính là tội nhân, cùng với gã tình nhân trẻ của mình ra tay sát hại người chồng đã từng ăn ở với nhau gần hai chục năm…

Tội ác bị vạch trần cả khi nạn nhân đã bị đưa vào quan tài

Rạng sáng 16/7, cháu Trần Ngọc H., con trai út của vợ chồng anh Hệ, chị Doan dậy đi vệ sinh. Cháu tá hỏa khi thấy bố đang nằm bất động trên nền nhà vệ sinh. Nghe tiếng con trai ú ớ kêu cứu, Doan chạy xuống, cũng mếu máo kêu: “Bố các con bị cảm chết rồi”. Nhưng sau đó, Doan rất bình tĩnh yêu cầu 2 đứa con không được khóc lóc ầm ĩ và chỉ báo cho những người thân thiết hai bên gia đình nội ngoại…

Nhà vệ sinh, nơi các đối tượng đặt xác anh Hệ.
 Cặp tình nhân gây tội ác Vũ Sĩ Mạnh và Nguyễn Thị Doan. 
 
Ngay trong ngày hôm đó, viện lý do xem thầy bói, Doan đã tức tốc lo các thủ tục tổ chức đám ma cho chồng. 13h, anh Hệ được người nhà khâm liệm, đưa vào quan tài. Khi tắm rửa, thay quần áo mới cho anh Hệ, mọi người phát hiện trên cơ thể anh có nhiều vết thâm tím của vật cứng đánh vào.

Thế nhưng, không hiểu sao, Doan vẫn cố tình gào khóc, bắt ép mọi người đưa thi thể chồng vào quan tài cho… đúng giờ thầy bảo. Hai đứa con trai nghi ngờ cái chết của bố, định đi báo Công an. Nhưng Doan gào lên, chị ta lấy dao kề vào cổ mình, bảo hai đứa mà đi báo Công an thì bằng cầm dao giết mẹ. Không cản được Doan, mọi người vẫn phải tiếp tục khâm liệm cho anh Hệ. Thi thể anh Hệ được đưa vào quan tài. Từng chiếc đinh được đóng xuống, nắp quan tài khít chặt… trong lời xì xào ra vào của chính những người tham dự đám ma.

Nhưng đến 16h, không chịu nổi ý nghĩ con em mình bị sát hại, bị chết oan uổng, phía gia đình bên nội của anh Hệ đã trình báo với Công an xã Vũ Xá. Ngay lập tức, thông tin trên được báo về Công an huyện và Công an tỉnh Hưng Yên.

Hai đối tượng nghi vấn gây ra cái chết của anh Hệ nhanh chóng được làm rõ, đó chính là cô vợ Nguyễn Thị Doan và gã tình nhân trẻ hơn đến 5 tuổi, tên là Vũ Sĩ Mạnh, 33 tuổi, trú tại xã Hồng Quang (Ân Thi, Hưng Yên).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Thượng tá Phạm Thế Tùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tình phối hợp với Công an huyện Kim Động tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và điều tra xác minh vụ việc.

Khi nắp quan tài của anh Hệ được bật lên, các cán bộ khám nghiệm khẩn trương và cẩn trọng làm nhiệm vụ. Đúng như nhận định, nạn nhân không phải chết do cảm, mà tử vong do bị vỡ sụn giáp và dập vỡ, xung huyết động mạch cảnh hai bên. Hai đối tượng nghi vấn gây ra cái chết của anh Hệ nhanh chóng được làm rõ, đó là cô vợ Nguyễn Thị Doan và gã tình nhân trẻ hơn đến 5 tuổi, tên là Vũ Sĩ Mạnh, SN 1981, trú tại xã Hồng Quang (Ân Thi, Hưng Yên).

Cây gậy gỗ xoài, hung khí đối tượng dùng sát hại nạn nhân.
Cây gậy gỗ xoài, hung khí đối tượng dùng sát hại nạn nhân.

Tuy nhiên, kẻ chủ mưu của vụ việc này là cô vợ Nguyễn Thị Doan thì khá lì lợm. Chị ta cứ giả vờ đang tang gia của chồng nên đau đầu, không nhớ gì để khai. Đến khi các trinh sát đưa ra các chứng cứ phạm tội thì Doan lại bảo vệ người tình trẻ, nhận một mình gây ra tội ác. Doan khai rằng, vì chồng uống rượu, đánh nên chị ta dùng gậy kháng cự lại khiến chồng ngã xuống tử vong. Phải đến sáng 17/7, khi các lời khai phi lý của chị ta lần lượt bị các điều tra viên đưa ra chứng cứ, lí lẽ bác bỏ, Doan mới khai nhận thành khẩn về hành vi phạm tội của mình và người tình.

Nguyên nhân vụ trọng án đã được hé mở

Nguyễn Thị Doan lấy chồng từ năm 17 tuổi. Hai vợ chồng có với nhau 2 đứa con trai đã lớn (20 tuổi và 17 tuổi). Trước đây, vợ chồng anh Hệ vào Cần Thơ làm nghề xay xát gạo. Sau khi anh Hệ bị tai nạn giao thông, sức khỏe giảm sút, hai vợ chồng đưa con về quê, làm nghề phụ hồ.

Trong quá trình đi làm, Doan có quan hệ tình cảm với Vũ Sĩ Mạnh, cũng là phu hồ, mới ly hôn vợ cách đây mấy tháng. Mối tình cọc lệch, bất chính này bị anh Hệ phát hiện. Nhiều lần, anh Hệ đã chửi mắng và đe dọa giết vợ nếu bắt được quả tang hai người quan hệ với nhau. Sợ chồng dọa một phần, phần rất khao khát được yêu và chung sống lâu dài với người tình trẻ, Doan đã nhiều lần bàn bạc với Mạnh tìm cách giết anh Hệ.

Cặp tình nhân gây tội ác Vũ Sĩ Mạnh và Nguyễn Thị Doan.
Nhà vệ sinh, nơi các đối tượng đặt xác anh Hệ.

Đến tối 14/7, Doan nhắn tin cho Mạnh là chị ta đã chuẩn bị 6 vỉ thuốc ngủ và hẹn Mạnh đến tối 15/7 sẽ cùng nhau ra tay sát hại anh Hệ. Để mọi việc chắc chắn, sáng 15/7, Mạnh và Doan bí mật gặp nhau tại chợ Thi- Ân Thi bàn bạc, thống nhất cách giết anh Hệ. Trưa cùng ngày, Mạnh về nhà chặt 1 đoạn gậy bằng gỗ cây xoài để sẵn ở nhà rồi tiếp tục đi làm.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Doan đi làm về, tỏ ra rất vui vẻ khi mua 1 con vịt và bảo con trai là cháu Trần Ngọc H. đi mua nửa lít rượu cho bố. Cả nhà ăn cơm, thấy vợ chăm sóc, anh Hệ đã uống hết số rượu đã mua. Sau khi ăn cơm xong, hai đứa con trai lên tầng 2 ngồi chơi điện tử, Doan đã lừa đưa cho anh Hệ uống 5 viên thuốc ngủ, nói là thuốc đau lưng. Tưởng vợ lo lắng thực sự cho sức khỏe của mình, anh Hệ uống thuốc luôn, sau đó ngủ mê mệt trên chiếc giường kê ở tầng 1.

Doan và Mạnh đã nhắn tin cho nhau để thông báo việc anh Hệ đã ngủ say. Khoảng 22h, Mạnh từ nhà đi xe đạp, cầm theo đoạn gậy gỗ xoài đến nhà anh Hệ. Gã dựng xe đạp ở vườn chuối phía sau nhà, rồi trèo tường vào khu vực công trình phụ nhà anh Hệ. Doan đã chờ sẵn, hai người vào trong bếp thì thụp nói chuyện.

Mặc dù đang chuẩn bị cho một kế hoạch tội ác như vậy nhưng đôi “gian phu, dâm phụ” vẫn còn bình thản cùng nhau lên tầng hai, vào phòng ngủ bên cạnh nơi hai đứa con trai đang chơi điện tử để quan hệ xác thịt với nhau. Xong xuôi, chúng lại tiếp tục nằm bàn cách giết hại anh Hệ. Sợ giết anh Hệ trong nhà có thể sẽ bị hai đứa con trai biết nên chúng bàn nhau sẽ lôi anh Hệ ra ngoài sân.

Thực hiện kế hoạch này, Mạnh và Doan cùng đi xuống tầng 1, Mạnh nấp ở chân cầu thang, còn Doan vào giường, giả vờ gọi anh Hệ dậy đi vệ sinh, rồi vào “tình cảm vợ chồng”. Tưởng thật, anh Hệ dậy đi ra khu vực bể nước đứng tiểu tiện, người vẫn loạng choạng vì dư âm của thuốc ngủ.

Lập tức, Mạnh đi theo, gã đứng ở phía sau, cầm đoạn gậy gỗ vụt mạnh vào sau gáy anh Hệ khiến anh gục xuống, sau đó gã vụt liên tiếp vào phần sau gáy và cổ họng nạn nhân, rồi bê nạn nhân để vào nhà vệ sinh. Kiểm tra, thấy anh Hệ đã tử vong, Mạnh vào báo cho người tình rồi cầm gậy trèo qua bờ tường đi về. Phát hiện xe đạp bị mất, Mạnh quay vào, đưa đoạn gậy gỗ cho Doan cất giấu, còn Doan đưa cho Mạnh chiếc khẩu trang để gã đi bộ về.

Chiều 17/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã tống đạt Lệnh bắt khẩn cấp đối với Vũ Sĩ Mạnh và Nguyễn Thị Doan về hành vi giết người. Đây quả là tội ác không thể dung thứ

Theo T.Hòa
********************************

Biếm họa so sánh giữa người giàu và người nghèo

Người giàu thả rác vào thùng. Người nghèo lại nhặt nhạnh tiền rơi từ bãi rác. 
Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-06-2592-140530

Mèo lại hoàn mèo.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-07-9080-140530

Tuyệt đỉnh khinh công.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-08-7612-140530

Đúng là khoảng cách không lớn như ta nghĩ.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-09-8550-140530

Người thừa kẻ thiếu.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-10-1566-140530

Đồng tiền đi trước...

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-01-4254-140530

Đâu? Có thấy ai nghèo đâu?

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-02-1232-140530

Có tiền có quyền.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-03-5071-140530

Cuộc chạy đua không cân sức.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-04-5705-140530

Cách câu cá của người giàu.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-05-5208-140530

Uống đi, nước còn nhiều lắm mà.

Trùm Sò (st)



***************************

Bé gái chào đời với tóc dựng ngược do bị sét đánh trong bụng mẹ

(Dân trí) - Một bé gái sống tại bang New Mexico (Mỹ) đã may mắn sống sót khi mẹ của bé bị sét đánh trong khi đang mang thai. Nhưng vụ việc đã khiến cô bé chào đời với một mái tóc dưng ngược khác thường.

Sự việc xảy ra vào ngày 4/7 năm ngoái, khi Ian Gordon, sống tại thành phố Albuquerque (bang New Mexico, Mỹ) và người bạn gái Kendra Villanueva, đang mang thai 38 tuần, đang cùng nhau đi xem pháo hoa vào ngày Quốc khánh Mỹ thì họ bất ngờ bị sét đánh.
Theo Ian, tia sét đã đi qua tai của anh trước khi truyền qua người cô bạn gái Villaneuva và thoát ra khỏi cơ thể thông qua ngón tay cái của cô. Một điều may mắn cả 2 đều sống sót và không bị vết thương nào nghiêm trọng sau khi bị sét đánh.

Bé gái Kimberly với mái tóc dựng đứng ngay khi chào đời
Bé gái Kimberly với mái tóc dựng đứng ngay khi chào đời

Cả 2 sau đó được các nhân viên cứu hộ nhanh chóng được đưa đến bệnh viện của Trường đại học New Mexico. Tại đây các bác sĩ đã quyết định sẽ phẫu thuật để cứu đứa bé trong bụng Villanueva, 2 tuần trước thời điểm dự sinh.

Một điều may mắn khác là đứa bé trong bụng Villanueva đã vẫn còn sống sót, nhưng cô bé có tên Kimberly cũng chịu tổn thương về vấn đề thần kinh vì đã tiếp xúc với tia chợp khi vẫn nằm trong bụng mẹ. Ian cho biết trong 6 tháng đầu đời, cô bé Kimberly thường gặp vấn đề về giấc ngủ và hiện tại, khi đã hơn 1 tuổi, cô bé vẫn chưa thể ngồi và không thể ăn uống bình thường nên phải tiếp thức ăn qua ống.

“Mặc dù gặp những vấn đề về ăn uống, nhung tôi vẫn rất vui và hạnh phúc vì con gái tôi vẫn vượt qua tất cả”, Kendra chia sẻ về con gái của mình.

Bác sĩ cũng không chắc Kimberly có thể nói chuyện hoặc đi lại được trong tương lai, nhưng các bác sĩ vẫn rất ngạc nhiên vì cô bé vẫn có thể sống sót sau một biến chứng lớn như vậy. Theo các bác sĩ đây là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp.

Một di chứng đặc biệt khác mà tia sét để lại trên cơ thể cô bé Kimberly đó là cô bé có mái tóc dựng ngược khá hài hước ngay từ khi chào đời. Các bác sĩ cũng không thể giải thích được vì sao cô bé lại có mái tóc khác thường như vậy, nhưng có vẻ như luồng điện trong tia sét là nguyên nhân gây ra điều này.

Trong khi đó, Ian Gordon lại hài hước cho rằng rất có thể cô bé Kimberly sẽ trở thành một siêu anh hùng trong tương lai sau sự cố bị sét đánh này, và anh hy vọng con gái của mình có thể chạy cực nhanh hoặc có thể giải cứu thế giới.

Video về bé gái Kimberly và mái tóc đặc biệt của bé:
T.Thủy
Theo OC/DM
*****************

Nữ tỷ phú gốc Việt 'lên giường' với 15 quan chức để kiếm... 'ô dù'

Một nữ tỷ phú gốc Việt sinh năm 1963 đã bị một tờ báo uy tín của Trung Quốc tung ra bức ảnh chân dung cũng như chi tiết về cuộc sống phức tạp, theo đó, vị nữ doanh nhân này đã lên giường với 15 đại gia và tham quan Trung Quốc để kiếm... "ô dù".

Li Wei đã lên giường với 15 đại gia và quan tham Trung Quốc để kiếm "ô dù" trước khi tố cáo họ trong một loạt các vụ án tham nhũng để cứu bản thân khỏi án tù nhiều năm, Independent trích dẫn từ chuyên đề 14 trang trên tạp chí doanh nghiệp Caijing cho hay.

Để có thể trở thành chủ nhân nắm giữ đế chế kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la, Li Wei xây dựng một mạng lưới bảo hộ ở khắp các tỉnh thành Trung Quốc từ Vân Nam, tới Quảng Đông, Bắc Kinh và Thanh Đảo bằng cách quan hệ với các quan chức, móc nối lên các cấp lãnh đạo cỡ bự để đưa về nguồn lợi cho mình.

“Các vị không thể đặt hết nguồn lực và cơ hội vào một người, các vị phải xây dựng một mạng lưới quan hệ rộng lớn, giống như cái ô”, báo Trung Quốc dẫn lời Li.

Ở thời kỳ đỉnh cao, đế chế của của bà ta có 20 công ty ở Bắc Kinh, Thanh Đảo, Thẩm Quyến, Hồng Kông và nước ngoài, hoạt động trong các lĩnh vực như thuốc lá, bất động sản và quảng cáo. Bà Li còn sở hữu 183 cửa hàng xăng ở Bắc Kinh.

Một trong những bạn thân của Li là Wang Yi, phó chủ tịch ủy ban chứng khoán Trung Quốc. Giá trị cổ phiếu và trái phiếu của bà ta luôn được giá. Có thời điểm, tài sản của bà ta lên tới hơn 1,6 tỷ USD. 


Nữ tỷ phú gốc Việt 'lên giường' với 15 quan chức để kiếm... 'ô dù' - Ảnh 1

Li và các quan chức sa lầy vì bê bối tình dục, tham nhũng.

Sinh ra ở Việt Nam năm 1963, là con của một cặp vợ chồng Việt – Pháp, Li Wei theo cha tới Vân Nam sinh sống năm 7 tuổi. Khi còn trẻ, Li bán thuốc lá và sau đó đã tạo dựng cơ sở cho bản thân nhờ sức hấp dẫn chết người.

Nhờ quan hệ, Li Wei được Zheng Shaodong, từng giữ chức vụ trong nhóm điều tra của Bộ Công an ở Quảng Đông, cấp thẻ cư trú. Sau khi có thường trú nhân, Li Wei cưới một quan chức cấp cao của tổng cục thuốc lá.

Qua chồng, Li tìm cách liên hệ với cựu tỉnh trưởng Van Nam Li Jiating và trở thành người tình của ông này. Li giúp đỡ cho con trai ông này được thẻ cư trú ở Hong Kong để đổi lấy hạn ngạch xuất khẩu thuốc lá. Cựu tỉnh trưởng suýt nữa thì bị lĩnh án tử hình năm 2003 vì ăn hối lộ tới hơn 30 triệu USD.

Li cũng quan hệ với Du Shicheng – quan chức cao cấp của đảng cộng sản Trung Quốc ở Thanh Đảo. Nhờ ông này, bà ta nắm được những mối bất động sản lớn ở thành phố ven biển và trở thành nhà phát triển nhà đất lớn nhất Thanh Đảo.

Du giới thiệu Li với bạn của ông ta – Chen Tonghai – giám đốc tập đoàn dầu mỏ Trung Quốc Sinopec. Ông ta cũng nhanh chóng trở thành người tình của bà này và sau đó bà này có hàng triệu cổ phiếu trong các công ty con của Sinopec. Chen cũng bị kết án tử hình và được hoãn thi hành 2 năm.

Khi Li bị bắt, người ta đã thu được từ Li cuốn sổ tay ghi lại quan hệ của cô với các nhân vật cỡ bự.

Li từng bị bắt giam vì gian lận thuế năm 2006 song được thả hồi đầu năm nay và hiện sống ở Hong Kong. Tuy nhiên, nhiều người tình đại gia của bà ta thì đang ở trong tù tại Bắc Kinh hoặc lĩnh án tử.

Nhận thấy tình trạng tham nhũng có thể gây suy yếu cho chính phủ, lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc đã tiến hành một số chiến dịch lớn trong những năm gần đây để ngăn chặn nó. Theo một khảo sát do các công tố viên Trung Quốc tiến hành, trong số các quan chức cao cấp bị cáo buộc tham nhũng 5 năm qua, 90% có người tình.

Theo VnExpress
(Tiêu đề vài viết đã được Nguoiduatin.vn thay đổi)

( Người Đưa Tin )

**********************

Chủ đề của những bức ảnh khỏa thân là: Cô Gái quàng khăn đỏ. Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh nude đẹp trong Album này:


nude-nghe-thuat
Bộ ảnh nude Việt nghệ thuật tuyệt đẹp

gai-xinh-nude
Cô gái nude cùng chiếc khăn đỏ

nude-an-tuong
Cách thể hiện táo bạo và ấn tượng

anh-nude-viet
Bộ ảnh nude Việt nhẹ nhàng tôn lên vẻ đẹp cô gái trẻ

anh-khoa-than
Bộ ảnh khỏa thân của người mẫu xinh đẹp nhận được nhiều sự yêu thích trên mạng xã hội

nguoi-dep-nude
Người đẹp nude dưới ánh mặt trời

gai-xinh-nuy
Ảnh nuy cô gái quàng khăn đỏ, nude nghệ thuật tuyệt đẹp

anh-khoa-than-dep

Ảnh khỏa thân cực đẹp của gái xinh

 

nude-khong-che 

Ảnh nude với đồng hồ và khăn đỏ

 

khoa-than-khong-che 

Người đẹp khỏa thân che mình bằng chiếc khăn đỏ

 

nguoi-dep-viet-nude 

Người đẹp Việt khỏa thân



**************

10 kỷ lục đáng kinh ngạc của những ngôi sao trong vũ trụ

Các ngôi sao là một phần không thể thiếu trong vũ trụ, bên cạnh các đám mây bụi khí và vật chất tối cùng những thứ mà các nhà khoa học chưa khám phá hết. Tuy nhiên các ngôi sao cũng có vô vàn các loại khác nhau, trong đó có những kỷ lục có thể khiến chúng ta phải ngạc nhiên.
1. Ngôi sao sẽ sống lâu nhất
Tuổi thọ của một ngôi sao kéo dài bao lâu? Câu trả lời cho câu hỏi này rất khó xác định chính xác, bởi vì một ngôi sao sao khi chết (kết thúc quá trình tổng hợp hạt nhân bên trong) nó vẫn tồn tại trong một khoảng thời gian rất dài sau đó. Vậy chúng ta sẽ xác định cuộc đời của một ngôi sao dựa trên khoảng thời gian mà quá trình phản ứng hạt nhân của nó vẫn đang tiến hành.
1-1-dwarf-1405498491593.jpg
Các ngôi sao có khối lượng nhỏ nhất là các sao lùn đỏ (red dwarf), chúng có thể có khối lượng khoảng 7,5 đến 50% khối lượng Mặt Trời. Nếu khối lượng nhỏ hơn 7,5% khối lượng Mặt Trời, nó sẽ không có khả năng để các phản ứng hạt nhân – nhiệt hạch xảy ra và sẽ không thể hình thành một ngôi sao.
Các nhà khoa học đã ước tính rằng một ngôi sao lùn đỏ với khối lượng nhỏ nhất (khoảng 7,5% khối lượng Mặt Trời) có thể kéo dài khoảng 10 nghìn tỷ năm. So với Mặt Trời của chúng ta, phản ứng hạt nhân chỉ có thể kéo dài 10 tỷ năm, ít hơn 1000 lần. Sau khi sử dụng gần hết nguồn hydro trong lõi của nó, một ngôi sao lùn đỏ sẽ trở thành một ngôi sao lùn xanh (blue dwarf) do nguồn năng lượng còn lại rất thấp. Đến khi nó sử dụng cạn kiệt nguồn năng lượng thì sẽ chuyển thành một ngôi sao lùn trắng (white dwarf).
2. Ngôi sao lâu đời nhất
Những ngôi sao lâu đời nhất sẽ là những ngôi sao được hình thành ngay sau vụ nổ Big Bang (khoảng 13,8 tỷ năm trước đây). Các nhà thiên văn học có thể ước tính tuổi của một ngôi sao dựa trên các thành phần chất hóa học (ví dụ như hydro, heli, lithium) thông qua việc phân tích quang phổ của chúng. Các ngôi sao lâu đời nhất chỉ có chủ yếu là các chất khí hydro và heli, trong khi đó có rất ít các nguyên tố nặng.
1-2-oldest-1405498501000.jpg
Ngôi sao lâu đời nhất mà các nhà thiên văn học biết đến hiện nay là SMSS J031300.36-670839.3. Ước tính ngôi sao này có tuổi đời khoảng 13, 6 tỷ năm, tuy nhiên nó vẫn không phải là một trong những ngôi sao đầu tiên của vũ trụ. Hiện nay vẫn chưa có một ngôi sao cổ đại nào như thế được phát hiện bởi các nhà khoa học. Mặc dù các sau lùn đỏ có thể tồn tại hàng nghìn tỷ năm, tuy nhiên số lượng của các ngôi sao lùn đỏ cổ đại không quá nhiều. Các nhà khoa học ước tính việc đi tìm những ngôi sao như vậy giống như tìm một chiếc kim trên bãi cỏ.
3. Ngôi sao mờ nhất
Các ngôi sao mờ nhất là gì? Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng phân tích khái niệm “một ngôi sao mờ” là gì. Thông thường một vật ở xa bạn hơn thì hình ảnh của nó sẽ mờ hơn so với những vật thể ở gần. Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào nguồn phát sáng của vật đó. Do vậy chúng ta sẽ bỏ qua khoảng cách mà chỉ xét đến độ sáng của ngôi sao đó, hay tổng lượng điện năng được phát ra từ ngôi sao như photon (hạt ánh sáng).
1-3-dimmest-1405498510477.jpg
Ngôi sao có độ sáng thấp nhất hiện nay mà chúng ta biết là một ngôi sao lùn đỏ, 2MASS J0523-1403. Tuy nhiên nó không phải là ngôi sao mờ nhất trong vũ trụ trong tương lai. Mà vị trí đó chắc chắn sẽ thuộc về một ngôi sao lùn đen (black dwarf). Một ngôi sao lùn trắng có ánh sáng rất thấp do nguồn năng lượng của nó đã cạn kiệt, tuy nhiên nó phải mất một khoảng thời gian rất dài để có thể hạ nhiệt độ của mình xuống và trở thành một ngôi sao lạnh bao phủ bởi khí carbon, đó chính là sao lùn đen. Tuy nhiên cho đến nay chúng ta chưa phát hiện được một ngôi sao lùn đen nào, có thể khoảng thời gian từ lúc hình thành vũ trụ cho đến nay là chưa đủ để hình thành một ngôi sao lùn đen.
Một hố đen là khái niệm khác so với một ngôi sao, tuy nhiên nó cũng là tàn dư của một ngôi sao rất lớn sau khi bị sụp đổ. Không có gì mà các nhà khoa học quan sát thấy xung quanh một hố đen, thậm chí lực hút của nó khiến ánh sáng không thể thoát ra ngoài. Các nhà khoa học chỉ có thể quan sát được một ít bức xạ ở mức rất nhỏ gọi là bức xạ Hawking phát ra từ những hố đen này.
4. Ngôi sao sáng nhất
Thông thường những ngôi sao sáng nhất là những ngôi sao lớn nhất, giống như Mặt Trời của chúng ta. Những ngôi sao dạng này tỏa ra rất nhiều năng lượng, chúng rất nóng và mất rất nhiều khối lượng vào những cơn bão và gió trên bề mặt. Chúng có xu hướng hình thành rất nhanh và không tồn tại được lâu, giống như câu “một phút huy hoàng rồi vụ tắt”.
1-4-wolf-1405498519613.jpg
Ngôi sao hiện được biết là sáng nhất trong vũ trụ hiện nay là R136a1, được phát hiện vào năm 2010. Nó có khối lượng khoảng 265 lần khối lượng Mặt Trời và có độ sáng gấp 8.700.000 lần độ sáng của Mặt Trời. Bởi vì những ngôi sao kiểu này luôn bị giảm khối lượng, cho nên các nhà khoa học ước tính trước đây có thể nó có khối lượng lên tới 320 lần khối lượng Mặt Trời.
5. Ngôi sao lớn nhất
Có thể nhiều người sẽ nghĩ ngôi sao sáng nhất là ngôi sao có khối lượng lớn nhất, tuy nhiên R136a1 không phải là ngôi sao lớn nhất trong vũ trụ. Có rất nhiều những ngôi sao với kích thước lớn hơn, hầu hết đều là những ngôi sao siêu khổng lồ đỏ. Những ngôi sao mà phần lớn cuộc đời của chúng có kích thước không quá lớn, cho đến khi chúng sử dụng hết hydro và bắt đầu quá trình tổng hợp heli, trở nên nóng hơn rất nhiều và bắt đầu nở ra.
1-5-betelgeuse-1405498528579.jpg
Mặt Trời của chúng ta cũng sẽ bước đến quá trình này và mở rộng kích thước lên gấp nhiều lần, tuy nhiên Mặt Trời chỉ có thể trở thành một ngôi sao khổng lồ đỏ. Để trở thành một sao siêu khổng lồ, những ngôi sao phải có kích thước ít nhất gấp 10 lần Mặt Trời. Giai đoạn sao siêu khổng lồ đỏ chỉ kéo dài trong khoảng một vài nghìn đến một tỷ năm.
Các ngôi sao siêu khổng lồ đỏ được biết đến nhiều nhất là Antares A và Betelgeuse, tuy nhiên kích thước của chúng vẫn là khá nhỏ so với những ngôi sao lớn nhất trong vũ trụ. Việc xác định chính xác kích thước của những ngôi sao này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên các nhà khoa học ước tính những ngôi sao lớn nhất trong vũ trụ có thể có kích thước lớn gấp 1.500 lần Mặt Trời.
Tham khảo: Listverse


****************


Tra tấn vợ sau cú điện thoại lạc số

Chỉ vì một cuộc gọi nhầm của người lạ đến số máy vợ, Nguyễn Văn Kiều (SN 1984, thôn Trường Xuân, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội) liền nổi máu ghen tuông, gán cho vợ tội ngoại tình. Kiều đóng trái cửa, nhốt vợ trong phòng bắt đầu cuộc hành hạ.
 Cơn ghen bùng lên từ cuộc điện thoại nhầm lẫn  
Trưa ngày 19/11/2013, đang bán gà ngoài chợ thì có một số điện thoại lạ gọi đến máy điện thoại chị Nguyễn Thị Hường (SN 1989). Đang giở tay thịt gà, chị bảo chồng nghe. Bắt máy, đầu bên kia là giọng một người phụ nữ, cảnh cáo “đừng có nhắn tin làm phiền chồng tao, nếu không sẽ cho biết tay, rồi tắt máy”. 
 
Chưa xác minh rõ sự thể, Kiều liền tra hỏi vợ một cách gay gắt. Chị vợ cho rằng có sự nhầm lẫn, bản thân không được nhắn tin với người đàn ông nào cả. 
 
Để kiểm chứng, Kiều đã gọi lên tổng đài hỏi xem hai số này trước đó có liên lạc cho nhau không thì nhận được kết quả là có. Anh ta cho rằng vợ ngoại tình, giờ đã “hai năm rõ mười”, phải “xử” người vợ hư hỏng. 
 
Trên đường đi chợ về chị Hường mới nhớ ra hôm trước có số lạ nhắn tin nhầm vào máy, nên chị cũng nhắn trêu lại rồi thôi. Chẳng ngờ rằng từ đó mà tại họa dẫn đến tan cửa nát nhà, chịu đòn đau đớn. Dù thanh minh thế nào, chồng cũng không bỏ qua. Lát sau số máy đó có gọi lại xin lỗi về sự nhầm lẫn, người chồng vẫn nhất mực không tin.
 
Về đến nhà, khoảng 18h, người chồng khóa trái hết các cửa ra vào, bắt đầu tra khảo vợ. Vì không phải sự thực nên chị Hường khăng khăng không nhận. Một mực gán tội “phản bội”, Kiều đạp vợ ngã ra, liên tiếp dùng dây điện vụt vào người, buông nhiều lời xúc phạm. 
 
 
Mặc vợ khóc lóc van xin, người chồng vũ phu vẫn “ban” cho chị hai “ân huệ” lựa chọn: Một là cầm dao lam tự rạch mặt; hai là tự đổ axít vào mặt. Thực hiện được thì sẽ cho nuôi con và hết tội. “Nghĩ thương con nên tôi đã tự cầm dao lam lựa chọn cách một. Vừa đau đớn quỳ khóc xin chồng, vừa tự rạch mặt. 
 
Tưởng tôi làm xong là anh ta sẽ tha. Vậy mà chưa thỏa mãn, anh ta vật tôi ra để cắt bằng được bộ tóc. Tôi không cho cắt, thì anh ta dọa không nghe theo sẽ giết luôn. Sợ hãi nên tôi phải cắn răng chịu đựng cho anh ta làm. Xong rồi anh ta bắt tôi phải quỳ trong buồng cả buổi tối”, nạn nhân đau xót kể lại.
 
Thấy có tiếng chửi bới, tiếng khóc van xin phát ra bên trong, hàng xóm xung quanh chạy sang can ngăn. “Vì các cửa đã bị khóa nên chúng tôi chỉ biết khuyên bảo vợ chồng nhỏ nhẹ bảo ban, rồi bỏ qua cho nhau. Tuy nhiên dù chúng tôi có nói thế nào thì anh ta vẫn ở trong nhà hành hạ vợ”, một hàng xóm cho biết. 
 
Sợ chuyện lớn xảy ra, hàng xóm liền đến can thiệp. Trước những lời nhắc nhở, Kiều nguôi ngoai và đồng ý “tha” cho vợ. Thế nhưng khi hàng xóm đi khỏi, anh ta lại tiếp tục những đòn vũ phu, bắt vợ quỳ thâu đến sáng. “Hễ tôi gục xuống là anh ta túm tóc dựng ngược lên, giáng vào đầu tôi những cú đánh. Quỳ đến 5h sáng thì anh ta gọi anh trai tôi xuống đón về nhà ngoại”, chị Hường uất nghẹn thuật lại.
 
Về đến nhà ngoại được hơn tiếng đồng hồ thì Kiều phóng xe máy xuống đòi đón vợ về nhà. Hường nghĩ đã lấy chồng thì phải theo chồng, tránh để hàng xóm dị nghị mang tiếng bố mẹ nên ngoan ngoãn lên xe theo về. Chị nuôi ý định về nhà sẽ nhỏ nhẹ nói chuyện mong chồng nguôi ngoai. 
 
Vậy mà vừa về đến nhà Kiều liền đóng sầm, khóa hết các cửa và tiếp tục đánh đập, cắt tóc vợ. Mãi sau, thấy chồng không để ý, Hường vùng dậy mở cửa chạy ra, được một người dì chở về nhà bố mẹ đẻ. 
Chưa hả dạ, Kiều lại một lần nữa phóng xe lên nhà mẹ vợ bắt Hường về. Trước hành động vô nhân tính của Kiều, hai người anh trai Hường ngăn lại, không cho mang em đi. Bất lực, Kiều đứng luôn trước cổng nhà mẹ vợ, chửi rủa inh ỏi chán miệng mới bỏ về.
 
Lấy chồng khi 15 tuổi, 9 năm chịu cảnh bạo hành
 
Ông Nguyễn Văn Cương (53 tuổi, bố nạn nhân) cho biết, khi đang làm trên Hòa Bình thì nhận được cuộc gọi của con trai báo chuyện con gái bị chồng bạo hành. “Thằng con rể cũng gọi cho tôi nói lời hỗn hào là “ông về mà dạy con đi”. Chưa bao giờ tôi thấy nhục nhã thế. Về đến nhà thấy con bị rạch nát mặt mày, người thâm tím, trong đau đớn, tôi đưa con đi viện. Sau đó mời nội tộc đến họp”, ông bố cho biết.
 
Ông bố kể, học hết lớp 7 thì Hường nghỉ học. Lên 15 tuổi, cô con gái xinh xắn bị Kiều tán tỉnh. Quen nhau không được bao lâu, đầu năm 2003, bố mẹ Kiều đến xin cưới hỏi. Hường thuận lòng, nằng nặc đòi bố chấp thuận. 
 
Ông Cương cương quyết không cho, vì con còn ít tuổi và pháp luật không cho phép. “Nhà trai sang năm lần bảy lượt tôi đều không đồng ý. Thế nhưng hàng xóm cứ bàn ra tán vào rằng “con ông là tiên hay sao mà kênh kiệu thế, có người đến hỏi thì gả đi cho xong”. Cuối cùng, tôi đành tổ chức cho chúng. Thực tình tôi không ưa gì thằng rể đâu”, ông Cương lắc đầu.
 
Sau đám cưới, chồng làm nghề mộc, vợ đi bán hàng. Được vài tháng vợ mang bầu. Trở thành bố mẹ khi còn ít tuổi, hai vợ chồng thêm gánh nặng lo toan. Kinh tế ngày càng khó khăn khi phải ăn ở riêng. Càng ngày Kiều càng tỏ ra hung hăng, hay đánh đập, xúc phạm vợ. 
 
Nghĩ rằng bố mẹ ngăn mà vẫn cố lấy bằng được thì sướng khổ phải cắn răng mà chịu, nên dù bị đánh bị chửi, Hường chẳng dám ho he nửa lời để giữ gìn hạnh phúc. “Hôm nào thấy nó mặt mày tím tái, đi mua thuốc là biết ngay vừa bị chồng đánh. Thằng Kiều là “quỷ” ở làng này rồi, chúng tôi nghĩ chẳng sớm thì muộn nó cũng gây ra tội ác”, một hàng xóm cho biết.
 
Năm 2010, Kiều ra nội thành Hà Nội làm thuê, gây gổ đánh người phải đi tù cải tạo 1 năm. Ra tù, Kiều giao du với thành phần xấu trong xã hội. “Mấy lần anh ta dẫn bạn về nhà bắt vợ cơm nước hầu hạ. Thấy chồng chơi với bạn xấu, tôi đã khuyên nhủ mà anh ta không nghe lại còn chửi mắng. Chẳng những thế, anh ta cứ gây sự, nghi ngờ tôi lăng nhăng.
 
Ở nhà xích mích nhỏ là anh ta đã lại bắt tôi ký vào đơn ly dị. Ba lần như vậy rồi, tôi cũng muốn ký để giải thoát nhưng vì thương con nên lại phải chịu đựng. Anh ta thường xuyên đe dọa nếu tôi léng phéng là trói cầu thang, đánh cho xấu hổ với dân làng”, chị Hường tâm sự.
 
Hàng xóm cho biết, sau khi đi tù về, Kiều không chịu làm ăn, hay gây sự với hàng xóm nên ai cũng tránh xa. Thỉnh thoảng lại thấy Kiều chửi mắng vợ rồi đập đồ. Hành động bạo hành của Kiều với vợ khiến nhiều người dân bức xúc. 
 
Kết quả kiểm tra ban đầu của bệnh viện cho thấy, nạn nhân bị bầm tím rải rác trên khắp cơ thể, chủ yếu ở đùi, bụng, mặt. Nhiều vết thương tụ máu phần mềm, chảy máu âm đạo. 
 
Ngoài ra, mặt chị bị nhiều vết rạch dao lam; tóc bị cắt trụi. Chị Hường cho biết, sau sự việc này rất khó để hàn gắn lại vợ chồng. Thời gian tới có thể chị sẽ ly dị. ““Già néo đứt dây”, tôi không thể nào chịu được nữa. Chỉ vì thương con và sợ xấu hổ với bố mẹ, họ hàng và làng xóm mà tôi nhẫn nhục bao năm nay. Giờ đây tôi thực sự sợ người chồng như anh ta và muốn giải thoát”, chị nói.
 
Theo XLPL

****************************

1054685192 Ảnh gái lồn to 2013

1057915706 Ảnh gái lồn to 2013

1269962029 Ảnh gái lồn to 2013

390167563 Ảnh gái lồn to 2013

2112081766 Ảnh gái lồn to 2013

2028764603 Ảnh gái lồn to 2013

1999280281 Ảnh gái lồn to 2013

182939337 Ảnh gái lồn to 2013

1377694046 Ảnh gái lồn to 2013

1336184835 Ảnh gái lồn to 2013

469952381 Ảnh gái lồn to 2013

873715596 Ảnh gái lồn to 2013

936318900 Ảnh gái lồn to 2013

989885053 Ảnh gái lồn to 2013

130756698 Ảnh gái lồn to 2013





****************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 20 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chỉ vì một cuộc gọi nhầm của người lạ đến số máy vợ, Nguyễn Văn Kiều (SN 1984, thôn Trường Xuân, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội) liền nổi máu ghen tuông, gán cho vợ tội ngoại tình

Thành phố Lạng Sơn chìm trong biển nước

Hoàn lưu bão Thần Sấm gây ra mưa lớn 200-300 mm khiến trung tâm thành phố Lạng Sơn ngập trắng. Sáng 20/7, nhiều nơi nước ngập tới mái nhà, giao thông tê liệt.


Ngập Lạng Sơn 1
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 trên khu vực Bắc Bộ, trong 24h qua, khu vực sông Kỳ Cùng và sông Thái Bình đã có mưa rất to. Cụ thể, Đình Lập (Lạng Sơn): 201 mm, Bắc Sơn (Lạng Sơn): 229 mm, Sơn Động (Bắc Giang): 266 mm, Cẩm Đàn (Bắc Giang): 316 mm; Phương Viên (Bắc Cạn): 159 mm, Thác Giềng (Bắc Cạn): 119 mm, Chi Lăng (Lạng Sơn): 158 mm, Cấm Sơn (Bắc Giang): 142 mm.
Ngập Lạng Sơn 2
Theo Trung tâm ự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, mực nước sông Kỳ Cùng và sông Lục Nam đang lên nhanh. 9h sáng 20/7, trên sông Kỳ Cùng là hơn 257 m (trên báo động 3: 0,75 m.
1
Nước lên nhanh khiến nhiều nơi ở TP Lạng Sơn ngập trắng. Hình ảnh do độc giả Zing.vn chụp tại cầu Kỳ Lừa, TP. Lạng Sơn sáng 20/7.
2
Lượng mưa quá lớn tràn lên các tuyến đường, khu chợ Đông Kinh.
3
Toàn bộ kiốt tại chợ Đông Kinh ngập tới tận nóc.
5
Rào chắn bằng bê tông ở ven sông Kỳ Cùng ngập bị ngập sâu. Nước tràn vào những hộ dân ở đây.
6
Tại các tuyến phố cũng ngập sâu trong nước.
Lạng sơn Ngập
Nhiều ngôi nhà ngập đến ngang cửa.
Hình ảnh bên trong một ngôi nhà đã bị ngập nước. Nhiều đồ đạc vương vãi sau khi chịu tác động hoàn lưu bão số 2
Nhiều đồ đạc nổi lềnh phềnh trong nhà.
7
8
Người dân di chuyển khó khăn trong mưa, nhiều đoạn nước sâu ngập tới bụng.
9
Bãi đỗ xe chợ Đông Kinh.




******************

Thu trăm triệu mỗi tháng từ quán cà phê toilet ở Hà Nội

Quán cà phê toilet của cô gái 9X tại Hà Nội thu hút khách hàng bởi phong cách lạ, táo bạo với những vật dụng trong nhà tắm, WC. Mỗi tháng, quán cho doanh thu hàng trăm triệu đồng.


Đúng như tên gọi, chủ quán đã tạo ra 1 không gian với decor rất độc đáo bằng cách cách điệu bồn cầu, bô, bệ rửa - những thứ chỉ có trong nhà wc để làm thành ghế ngồi, cốc, đồ đựng thức ăn.

Mô hình cà phê toilet không xa lạ trên thế giới, tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có nhiều quán dạng này. Quán cà phê độc đáo với ghế ngồi mô phỏng bồn cầu, bàn giống như bồn tắm và các vật dụng trang trí, cốc, tách, đĩa... là những món đồ trong nhà vệ sinh tọa lạc tại quận Cầu Giấy (Hà Nội). 

Thu trăm triệu mỗi tháng từ quán cà phê toilet ở Hà Nội
Ít ai ngờ Vân Anh - chủ quán cà phê độc đáo này lại là 1 cô gái còn rất trẻ. Chia sẻ về ý tưởng độc đáo này, Vân Anh tâm sự, trước kia, cô có thời gian du học ở Đài Loan, cùng bạn bè đi chơi, ăn uống ở rất nhiều nơi có phong cách rất mới lạ và cà phê toilet là một trong số những nơi như thế. Từ đó, cô du học sinh 9X ôm ấp ý tưởng khi về nước sẽ mở 1 quán cà phê toilet tại Việt Nam, đồ ăn và đồ uống Việt Nam, phục vụ người Việt. Năm 2012 Vân Anh về nước, bao nhiêu ước mơ khởi nghiệp cô đành gác lại để lập gia đình và sinh con. Hai năm làm vợ, Làm mẹ đã giúp cô có được sự già dặn, chín chắn, nhưng ước mơ xây dựng 1 quán cà phê độc đáo vẫn chưa bao giờ nguôi. Đầu năm 2014, Vân Anh bắt đầu thăm dò thị trường cà phê, fast food ở Hà Nội và chuẩn bị thực hiện ước mơ của mình.

Thu trăm triệu mỗi tháng từ quán cà phê toilet ở Hà Nội

Thu trăm triệu mỗi tháng từ quán cà phê toilet ở Hà Nội

Tất cả các đồ dùng trong quán đều mang 1 phong cách rất ngộ nghĩnh.

Tất cả các đồ dùng trong quán đều mang hình dáng gợi sự liên tưởng đến những vật dụng trong toilet. Vân Anh - chủ quán cà phê này cho biết, cô đã phải đặt thiết kế riêng những món đồ này. Những ly, cốc, bát, đĩa, ghế ngồi đều đã có phương án trong trí tưởng tượng nhưng thời gian đầu cô không thể tìm được đối tác để sản xuất ly, cốc, bát, đĩa theo ý của mình, đế mức cô phải đặt tất cả những thứ trên ở nước ngoài để mang về làm mẫu. Rồi khó khăn từ địa điểm, vốn đầu tư đến cách pha chế, chế biến đồ ăn, đồ uống và cả những lo lắng không biết thị trường sẽ đón nhận ra sao. Nhưng bằng quyết tâm và sự động viên từ gia đình, cô từng bước thực hiện được ước mơ ấp ủ bấy lâu của mình.

Khách hàng tới đây chủ yếu là những người trẻ tuổi, sinh viên, học sinh.

Không tiết lộ chi phí đầu tư, song chủ quán cho hay, cô đã dồn nhiều ý tưởng, tâm sức vào quán cà phê của mình. Khách hàng của quán cà phê độc đáo này là những bạn trẻ thích phong cách nghịch ngợm, phá cách. 

Khách hàng tới đây chủ yếu là những người trẻ tuổi, sinh viên, học sinh.

Quán không chỉ bán cà phê mà còn có đồ ăn nhẹ được bày trên những chiếc bát, đĩa có hình dáng... nhạy cảm. Giá cả dễ chịu, hợp lý và nội thất độc đáo là điểm thu hút khách của quán này. 

Còn Tú, Minh, Phát hiện là học sinh cấp 3 cho biết

Quân và Ngọc - hai khách hàng nhà ở khu vực Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) - cách quán khoảng gần 10 km cho biết, nghe bạn bè giới thiệu nên tìm đến tận đây để thưởng thức không gian và đồ ăn.

Còn Tú, Minh, Phát hiện là học sinh cấp 3 cho biết

Còn Tú, Minh, Phát hiện là học sinh cấp 3 cho biết: "Từ khi biết quán này, bọn em thường chọn đây là nơi tụ tập, ăn uống và "tám" chuyện với nhau".

Quán phục vụ các đồ uống như Capuchinno, espresso, Mocha, kem, nước trái cây,... và cả các đồ ăn nhẹ như sa lát, humburger, mỳ Ý, bánh ngọt.... với giá thành rất

Quán phục vụ các đồ uống như capuchinno, espresso, mocha, kem, nước trái cây,... và cả các đồ ăn nhẹ như sa lát, humburger, mì Ý, bánh ngọt.... với giá khá "sinh viên", chỉ dao động trong khoảng vài chục nghìn. 

Tất cả đều được đựng trong những khay, ly, đĩa,... mang phong cách ... toilet nhưng rất đáng yêu.

Tất cả đều được đựng trong những khay, ly, đĩa,... mang phong cách toilet nhưng rất đáng yêu.

Quán worldtoiletcoffee đi vào hoạt động được 3 tháng, tháng đầu tiên còn mới, đó là thời gian tiếp cận khách hàng và thị trường nên doanh thu không đủ tiền thuê nhà và nhân viên, nhưng tháng thứ 2 lượng khách hàng tìm đến khá đông. Tháng thứ 3 quán cafe của Vân Anh đã có lợi nhuận, tuy chưa nhiều nhưng đối với Vân Anh đó là sự thành công rất lớn lao khích lệ cô và gia đinh. Vân Anh tiết lộ hiện tại quán chưa hoạt động hết công suất nhưng doanh thu mỗi ngày của cô cũng được tầm 3-3,5 triệu, 1 tháng tổng doanh thu cũng được chừng 100 triệu.

Quán cà phê toilet này mới đi vào hoạt động được 3 tháng. Tháng đầu tiên còn mới, đó là thời gian tiếp cận khách hàng và thị trường nên doanh thu không đủ tiền thuê nhà và nhân viên, nhưng tháng thứ 2 lượng khách hàng tìm đến khá đông. Tháng thứ 3 quán cà phê của Vân Anh đã có lợi nhuận, tuy chưa nhiều nhưng đối với Vân Anh đó là sự thành công rất lớn lao khích lệ cô và gia đinh. Vân Anh tiết lộ hiện tại quán chưa hoạt động hết công suất nhưng doanh thu mỗi ngày của cô cũng được khoảng 3 - 3,5 triệu, một tháng tổng doanh thu cũng được chừng 100 triệu.




*******************

Kiev tung ảnh đẫm máu, tố cáo phe ly khai trộm 38 thi thể xóa dấu vết


(GDVN) - Kiev ngày 19.7 còn cáo buộc phe ly khai đang cố gắng tiêu hủy các bằng chứng tại hiện trường vụ MH17 bằng cách đánh cắp 38 thi thể nạn nhân.


*****************

Kiev tung ảnh đẫm máu, tố cáo phe ly khai trộm 38 thi thể xóa dấu vết


(GDVN) - Kiev ngày 19.7 còn cáo buộc phe ly khai đang cố gắng tiêu hủy các bằng chứng tại hiện trường vụ MH17 bằng cách đánh cắp 38 thi thể nạn nhân.


Chính quyền Ukraine liên tiếp cho công bố nhiều hình ảnh gây sốc cảnh thi thể các nạn nhân tại hiện trường của vụ bắn rơi máy bay chở khách của Malaysia trong nỗ lực gây áp lực lên chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thi thể của một phụ nữ rơi xuyên qua mái nhà xuống cạnh giường ngủ của một phụ nữ lớn tuổi trong vùng.

Theo Daily Mail, thi thể của 298 nạn nhân không còn nguyên vẹn đã bị phân tán trên khu vực rộng 10 km sau khi rơi từ độ cao 10.000 mét. Một trong các thi thể này đã rơi xuyên qua nhà dân, xuống cạnh giường của một phụ nữ lớn tuổi trong ngôi làng ở Torez, Donetsk. 

Irinia Tipunova, 65 tuổi, chủ nhân căn nhà trên cho biết: "Có một tiếng gào thét và tất cả mọi thứ bắt đầu rung chuyển. Sau đó, thứ gì đó từ trên trời rơi xuống và tôi nghe thấy rầm một cái. Và (xác) người phụ nữ ấy đã rơi xuống phòng ngủ của tôi, xuyên qua mái nhà".

Thi thể dập nát và không còn mảnh quần áo nào của người phụ nữ xấu số trên vẫn còn nằm cạnh giường của bà Tipunova vì bà được yêu cầu không dịch chuyển nó trước khi các chuyên gia đến dọn dẹp.

Chính quyền Kiev trước đó còn công bố nhiều hình ảnh thi thể đẫm máu của các nạn nhân trẻ em kèm theo chú thích "lương tâm của Putin ở đâu khi chứng kiến cái chết của những nạn nhân nhỏ tuổi này" trong nỗ lực được cho là gây thêm áp lực lên vai nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin về trách nhiệm đối với bi kịch của thảm kịch này. 

Kiev cũng khẳng định lại lập trường cho rằng phe ly khai ở miền Đông đã bắn rơi chuyến bay MH17 bằng hệ thống tên lửa phòng không Buk với sự hỗ trợ của lực lượng quân sự Nga.

Lực lượng ly khai Ukraine bên cạnh đồ đạc của các nạn nhân. 

Kiev ngày 19.7 cáo buộc phe ly khai đang cố gắng tiêu hủy các bằng chứng tại hiện trường vụ tai nạn bằng cách đánh cắp 38 thi thể nạn nhân. 

"Theo số liệu của chính phủ, những kẻ khủng bố đã lấy đi 38 thi thể tại nhà xác ở Donetsk", Kiev tuyên bố các tay súng ly khai này còn đe dọa chuyên gia khám nghiệm tử thi của chính phủ. 

Demjén Doroschenko, một nhà báo tự do có mặt tại hiện trường đã cáo buộc lực lượng ly khai cướp bóc đồ đạc của nạn nhân. Theo Doroschenko, lực lượng ly khai đã khám xét đồ đạc của nạn nhân ngay sau khi thảm kịch xảy ra. Mục tiêu của họ là tiền mặt, thẻ tín dụng, trang sức.

Trong khi đó, tình báo Mỹ khẳng định MH17 bị bắn rơi bởi tên lửa đất đối không được bắn trong khu vực Torez do lực lượng ly khai kiểm soát. 

Những tuyên bố mạnh mẽ này đã làm tăng áp lực lớn lên chính quyền Moscow và có nguy cơ đẩy Nga vào sự cô lập hơn nữa, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế vô cùng sốc và giận dữ trước quy mô của vụ tấn công đẫm máu trên. 

Thi thể của các nạn nhân bên cạnh đống đổ nát của máy bay.
Những nơi tìm thấy thi thể nạn nhân được cắm cờ trắng để giúp các chuyên gia dễ dàng nhận diện và dọn dẹp. 
Một thi thể nằm giữa đống đổ nát. 
Một thi thể được phủ túi nilon nằm bên vệ đường. 
Một thi thể nạn nhân rơi xuống cánh đồng. 
Các thi thể nạn nhân nằm ở khu vực máy bay rơi. 
Người dân địa phương tham gia tìm kiếm các thi thể nạn nhân trên cánh đồng. 
Thợ mỏ địa phương tham gia tìm kiếm nạn nhân trên cánh đồng hoa hướng dương. 
Các mảnh vỡ máy bay và thi thể nạn nhân rơi rải rác trên khu vực có bán kính 15 km.
Hành lý của nạn nhân bị văng tung tóe sau vụ nổ. 
Nhiều đồ đạc của trẻ em được tìm thấy trong các hành lý. 
Tiền, tranh vẽ, sách thiếu nhi và những quân bài được tìm thấy ở hiện trường

**********************

Hiện tượng kỳ thú về cây ổi “cười” bên mộ Vua Lê

(Dân trí) - Vùng đất Lam Kinh vốn nổi tiếng là địa linh nhân kiệt, là Thánh địa của nhà Lê. Khu di tích lịch sử Lam Kinh đã được Nhà nước công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt. Du khách đến với Lam Kinh, không thể không "khám phá" cây ổi “cười” bên mộ Vua.

Thăm Thánh địa của nhà Lê

Khu di tích lịch sử Lam Kinh không chỉ biết đến là một vùng đất địa linh nhân kiệt, mà nơi đây còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn với cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn và những công trình kiến trúc có quy mô, tầm cỡ…

Theo sử sách ghi lại, tằng tổ của Vua Lê húy là Hối, người phủ Thanh Hoa, một ngày kia đi chơi ở Lam Sơn, thấy có đàn chim bay lượn dưới núi Lam như vẻ đông người tụ họp, cho rằng chỗ này là đất tốt liền dời nhà đến đây, được 3 năm thành sản nghiệp, con cháu ngày một đông, tôi tớ ngày một nhiều, việc dựng nước, mở đất gây nền từ đấy. Từ bấy giờ làm chủ một miền.

Vùng đất Lam Sơn có cảnh quan núi son, sơn thủy hữu tình với Hữu Thanh long, Tả Bạch hổ, sau có núi Dầu làm hậu chẩm, trước có sông Chu làm minh đường, uốn lượn hình vòng cung trước điện Lam Kinh từ Tây sang Đông.

Đường vào Nghinh môn
Đường vào Nghinh môn

Cuộc khởi nghĩa chống giặc Minh xâm lược, do người anh hùng dân tộc Lê Lợi khởi xướng và lãnh đạo nổ ra vào mùa xuân năm 1418 ngay tại núi rừng Lam Sơn. Sau khi đánh đuổi giặc Minh ra khỏi bờ cõi, ngày 15/4/1428, Lê Lợi lên ngôi Hoàng đế ở Đông Đô (Thăng Long - Hà Nội), lấy niên hiệu là Thuận Thiên, đặt tên nước là Đại Việt, mở ra một vương triều thịnh trị, hưng vượng bậc nhất trong lịch sử phong kiến Việt Nam.

Sau khi đã ổn định công việc triều chính, năm 1430, Lê Lợi cho đổi Lam Sơn thành Tây Kinh (hay còn gọi là Lam Kinh). Năm 1433, Lê Thái Tổ băng hà và được đưa về quê hương Lam Sơn an táng tại Vĩnh Lăng. Từ đây, Lam Kinh trở thành khu sơn lăng, đất quý vương và là nơi Thánh địa của nhà Lê.

Nơi đây, không chỉ là nơi hướng về cội nguồn của con cháu dòng họ Lê mà còn là nơi hướng đến của du khách trong và ngoài nước. Với nhiều du khách khi đế với Lam Kinh sau khi đi thăm thú cảnh quan, dâng hương tưởng niệm người anh hùng dân tộc và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo như: Ngọ môn, Chính điện, Thái miếu, bia Vĩnh lăng… du khách không thể bỏ qua Vĩnh Lăng - nơi nhà Vua an nghỉ.

Tiếp đến là Chính điện đang được phục dựng, dự kiến năm 2015 sẽ hoàn thành
Tiếp đến là Chính điện đang được phục dựng, dự kiến năm 2015 sẽ hoàn thành

Sau Chính điện là đến Thái miếu, hiện mới trùng tu được 5/9 Thái miếu
Sau Chính điện là đến Thái miếu, hiện mới trùng tu được 5/9 Thái miếu

Lăng mộ vua được xây dựng trên một giải đất bằng phẳng, nằm dưới chân núi Dầu, trên trục Bắc - Nam, phía sau lấy núi Dầu làm hậu chẩm, phía trước có núi Mục, núi Chùa làm tiền án, bên trái có núi Phú Lâm (núi Hổ), bên phải có núi Hướng và núi Hàm Rồng, tạo thành hai cánh tay ngai với thế long chầu, hổ phục. Bố cục và phong cách mai táng của Vĩnh Lăng đơn giản nhưng tôn nghiêm và trang trọng.

Cây ổi "cười" bên mộ Vua

Vừa dẫn chúng tôi đi tham quan, anh Trịnh Đình Dương, Trưởng ban quản lý Khu di tích vừa giới thiệu về những công trình kiến trúc, những đặc điểm nổi bật của quần thể Khu di tích và đặc biệt là Vĩnh Lăng.

Anh Dương dừng chân trước một cây ổi, biết chúng tôi đang tò mò về hiện tượng cây ổi “cười” mà lâu nay dư luận đang xôn xao, anh nói: “Đây là cây ổi có hiện tượng rất kỳ lạ mà chính du khách phát hiện và đặt tên là cây ổi “cười”.

Theo quan sát của chúng tôi, khi bước vào trước cửa Vĩnh Lăng, phía bên phải, sau hàng tượng quan hầu và tượng con giống đang chầu trước mộ Vua, có thể quan sát thấy cây ổi nằm khiêm tốn ở góc khuôn viên Vĩnh Lăng. Cây ổi có tuổi đời khoảng 80 năm, cao khoảng 3m chia làm nhiều nhánh. Thân, cành nhỏ, mảnh khảnh.

Đường vào Vĩnh Lăng
Đường vào Vĩnh Lăng

Dạo một vòng quanh cây ổi, anh Dương cho biết, cây ổi này ra hoa rồi quả quanh năm, quả ăn rất ngọt và ngon. Dừng chân lại dưới gốc cây ổi, như để minh chứng cho những điều mình vừa giới thiệu, anh Dương ngước nhìn lên xung quanh nói: “Đi đến đây thấy không hề có gió gì cả”, rồi anh dùng đầu ngón tay gãi nhẹ vào thân cây, ở vị trí gần gốc, thì phía đầu ngọn và nhiều cành lá có hiện tượng rung rinh không giống như bị gió đưa qua, đưa lại. Anh Dương đã thử nhiều lần cho chúng tôi chứng kiến.

Không chỉ có hiện tượng cù vào là cây ổi “cười”, anh Dương còn cho biết, khi cầm tay nhẹ vào cành ổi, nhắm mắt lại, tịnh tâm một lúc thì thấy người lâng lâng như được nâng bổng lên.

Nói về nguồn gốc cây ổi này, anh Dương cho biết, là do một người dân quê ở Nam Định hiếm muộn con cái đến đây cầu tự vào năm 1933. Sau khi sinh được con, người này đã cung tiến bốn con Voi, trồng hai cây long não, và một cây ổi. Đặc biệt là khi cán bộ Ban quản lý chiết cành đem trồng ngoài khuôn viên Vĩnh Lăng thì cây không "cười" nữa.

Nhiều du khách khi đến với Lam Kinh, vừa được ngắm cảnh quan, các công trình kiến trúc, được nghe giới thiệu về lịch sử, còn rất hào hứng khi trực tiếp trải nghiệm xem hiện tượng kỳ thú về cây ổi “cười”.

Bố cục và phong cách mai táng của Vĩnh Lăng đơn giản nhưng tôn nghiêm và trang trọng
Bố cục và phong cách mai táng của Vĩnh Lăng đơn giản nhưng tôn nghiêm và trang trọng

Nghệ sỹ Xuân Bắc sau khi tham quan khu di tích Lam Kinh nhận xét: “Theo những gì tôi thấy thì Lam Kinh chưa được mọi người biết đến để xứng đáng với cái tầm của Lam Kinh đang có. Khi vào, tôi thấy nền đá xanh được làm rất chỉn chu, rồi những gian điện đã được trùng tu, xây dựng lại trên nền cũ, cả nơi đức vua an nghỉ, trong một quần thể rừng như thế này nữa, tôi có thể nói đây là một nơi cực đẹp, hiếm có ở những nơi khác bì kịp và khi được nghe nói về lịch sử nữa thì không gì bằng. Qua những gì tôi thấy, ở đây đã được quan tâm, quy hoạch có bài bản và nhiều nơi không được quy hoạch như thế này”.

“Về cây ổi, tôi thấy rất lạ, thường nguyên tắc chúng ta tác động ở một địa điểm ở nơi khác nó rung thì không có gì là lạ cả. Nhưng tôi thấy lạ nhất là khi chúng ta chạm nhẹ một lực tưởng như là không tác động được thì ở cành lá của cây lại rung lên. Cái này cũng rất khó giải thích, nhưng khi chúng ta trực tiếp được, làm rồi thì chúng ta sẽ tin. Tất nhiên, giải thích trên cơ sở khoa học, lý luận thì hoàn toàn chúng ta có thể giải thích được là khi tác động dưới gốc thì trên ngọn nó rung, giống như chúng ta trèo cây thôi. Thế nhưng ở đây, chúng ta nói là lực tác động cực nhỏ, cực nhẹ, ấy vậy mà gây ra lực rung cực lớn, cái đó cũng còn phải nghiên cứu, bởi vì nó rất kỳ lạ”, nghệ sỹ Xuân Bắc chia sẻ.

Hiện tượng kỳ thú này chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh. Tuy nhiên, đây là một hiện tượng thu hút sự quan tâm, tò mò của không ít du khách khi đến với vùng đất Lam Kinh. Và hiện tượng này đến nay vẫn còn là một điều bí ẩn.

Cây Đa thị có đường kính lớn nhất trong khu Lam Kinh, cây đa phát triển ôm trọn cây thị
Cây Đa thị có đường kính lớn nhất trong khu Lam Kinh, cây đa phát triển ôm trọn cây thị

Bia Vĩnh Lăng - tấm bia độc nhất vô nhị ở Việt Nam và đã được công nhận là bảo vật quốc gia
Bia Vĩnh Lăng - tấm bia độc nhất vô nhị ở Việt Nam và đã được công nhận là bảo vật quốc gia

Dòng sông Ngọc
Dòng sông Ngọc

Từ Vĩnh Lăng nhìn về khu vực Thái miếu
Từ Vĩnh Lăng nhìn về khu vực Thái miếu
Voi chầu ở khu Vĩnh Lăng
Voi chầu ở khu Vĩnh Lăng

Ông Trịnh Đình Dương thử cù nhẹ vào cây ổi thì cây ổi cười
Ông Trịnh Đình Dương thử cù nhẹ vào cây ổi thì cây ổi "cười"

Nghệ sỹ Xuân Bắc cũng trực tiếp thử xem hiện tượng cây ổi cười
Nghệ sỹ Xuân Bắc cũng trực tiếp thử xem hiện tượng cây ổi "cười"

Nhiều du khách nắm tay vào cành ổi và tĩnh tâm để cảm nhận sự thư thái.
Nhiều du khách nắm tay vào cành ổi và tĩnh tâm để cảm nhận sự thư thái.

Duy Tuyên



*******************
Uống café trên cây cổ thụ ở Sai Gon

Cận cảnh người Sài Gòn uống cà phê… trên cây cổ thụ

Tận dụng những cây cổ thụ lớn, chủ quán cà phê Du Miên trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM đã thiết kế thành những ngôi nhà gỗ độc đáo để khách đến thưởng thức cảm giác mới lạ bên những ly cà phê... trên cây.
Những ngôi nhà gỗ được thế kế nằm ngay trên những thân cây để tận dụng các cột chống đỡ.
Ngoài những ngôi nhà trên cây đặc biệt, quán cà phê còn được biết đến với diện tích gần 6.000 m2- được xem là một trong những quán lớn nhất tại TP.HCM, với nhiều không gian được thiết kế khác nhau, tạo cảm giác độc đáo, mới lạ cho khách đến uống cà phê.
Anh Chu Văn Tứ, quản lí tại quán cho biết: “Do quán có diện tích rộng phải đi lại nhiều nên đa phần phục vụ là nam, quán mở cửa từ 7 giờ đến 23 giờ. Vào những ngày thứ 7, chủ nhật quán không còn bàn trống, số lượng nhân viên cũng tăng lên 80 người (gấp 2 lần ngày thường) để đáp ứng phục vụ”.

Vì quán được thiết kế mới lạ, độc đáo nên khách rất thích thú với không gian đặc biệt và hoài lòng với giá đồ uống ở đây chỉ từ 30.000 - 60.000 đồng/ly.
Anh Phương Nam nói: “Từ khi biết quán, tôi rất hay lui đến uống cà phê cùng bạn bè. Không gian ở đây rất đẹp, tạo cho khách một cảm giác thư giản sau những ngày làm việc căng thẳng”.
alt
alt
alt
 Những ngôi nhà được thiết kế ngay giữa thân cây lớn
alt
Khách ngồi dưới những tán cây tận hưởng những ly cà phê bên không gian độc đáo, thoáng mát.
alt
alt
 Mọi thứ hài hòa gần với tự nhiên.
alt
 Bậc thang để lên những ngôi nhà trên cây.
alt
alt
Khách ngồi thưởng thức bên trong ngồi nhà gỗ trên cây.
alt
alt
 Những ngôi nhà trên đặc biệt có các nhánh cây đâm mọc ra bên ngoài.
alt
Bàn ghế được bố trí ngay bên thân cây.
alt
 Nhiều người còn khắc tên lưu niệm lên thân cây.
alt
Quán cà phê còn có cả khu vục vui chơi dành riêng cho trẻ em.


**********************

Chinh phục Tây Tạng, vùng đất kỳ bí nhất thế giới

Tây Tạng liên tục làm lữ khách bất ngờ bởi sự mênh mông, bí ẩn của khung cảnh hùng vĩ với những con người thành kính hành hương dưới cái nắng gay gắt.

Thách thức và khó khăn mà các đoàn đi trước đã gặp chỉ càng thôi thúc các phượt thủ quyết tâm sớm đặt chân tới Tây Tạng, miền đất được mệnh danh là "nóc nhà của thế giới".

Cao nguyên Tây Tạng huyền bí

Từ Hà Nội du khách phải bay tới Thành Đô, Trung Quốc trước khi bay tiếp đến Lhasa – thủ phủ Tây Tạng. Cảm xúc trào dâng khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Gongga. Bầu trời Lhasa xanh ngắt và thời tiết khá lạnh. Dù sung sướng cực độ nhưng không ai cười lớn hay bước chân gấp gáp theo đúng lời khuyên của những người có kinh nghiệm.

Bữa ăn đầu tiên tại Lhasa thật tuyệt với món thịt bò yak, trà bơ, há cảo kiểu Tây Tạng. Từ chỗ ngồi nhìn chéo sang Đại Chiêu Tự (Jokhang Temple) có thể thấy dòng người hành hương lũ lượt tiến vào, lẫn trong đó là những tín đồ mộ đạo đang thực hiện nghi lễ tam bộ nhất bái, ngũ thể nhập địa một cách thành kính.

11-12-anh-Tran-Minh-Tuan-JPG.jpg

Tu viện Ganden, đại tu viện Phật giáo đầu tiên và lớn nhất Tây Tạng. Ảnh: Trần Minh Tuấn.

Ngay sau bữa trưa là hành trình khám phá Tây Tạng. Điểm đến đầu tiên là tu viện Ganden, đại tu viện Phật giáo đầu tiên và lớn nhất Tây Tạng, nằm cách Lhasa khoảng 45 km ở độ cao 4.300 m. Sau con đường toàn những khúc cua tay áo như một chú rắn xanh lục trườn dốc từ dưới bình nguyên lên tận đỉnh núi, tu viện Ganden hiện ra rực rỡ với hai màu trắng và đỏ sậm đặc trưng. 

Trong tiết trời khá lạnh và cảm giác tức thở vì độ cao, mọi người chậm rãi leo từng bước lên tu viện. Lác đác có một vài thành viên phải dừng lại dọc đường vì mệt. Trời đột ngột đổ mưa đá khi chỉ nửa tiếng trước đó vẫn còn nắng gắt. Càng đi du khách sẽ càng hiểu thêm cái thất thường của thời tiết Tây Tạng – mới nắng mà đã mưa, vừa qua bão tuyết đã là trời xanh. 

Sáng hôm sau, trời mây mù nhiều. Trận mưa tuyết đêm trước để lại một lớp tuyết dầy trên nóc các xe ô tô đậu ngoài khách sạn. Bữa sáng gồm trà bơ, bột đại mạch Tsamba và các món ăn đặc trưng khác giúp mọi người nạp năng lượng để tiếp tục hành trình. Điểm đến là cung điện Potala, thánh địa của người Tạng, nơi các vị Đạt Lai Lạt Ma ngự và hóa.

Potala được xây dựng trên đỉnh đồi ở độ cao 3.600 m với những bức tường dày từ một đến 5 m. Tổng thể cung điện cao 117 m với 13 tầng, bên trong là Hồng Cung và Bạch Cung với hơn 1.000 phòng nhỏ và gần chục nghìn Phật điện. Trong cung điện đến nay vẫn còn lưu giữ thi hài của các vị Đạt Lai Lạt Ma.

Hòa vào dòng người đông đúc tới thăm Potala, du khách sẽ phải leo vài trăm bậc đá đến cửa Bạch Cung. Vì không khí loãng bằng 68% mức thông thường ở đây nên ai cũng thở khó nhọc trong gió khan và nắng cháy. Nếu may mắn, trong lúc xếp hàng chờ lên thăm Hồng Cung, bạn sẽ bắt gặp những phụ nữ Tạng vừa hát vừa bước đều, nhịp chày nện đất nhịp nhàng trong tay. Tiếng hát thật mê hoặc, mang âm hưởng mênh mông và bí ẩn đặc trưng của Tây Tạng.        

Chinh phục Everest Base Camp

Sau khi khám phá Lhasa, để bắt đầu hành trình chinh phục Everest Base Camp (EBC) kéo dài gần 3 ngày, du khách phải xuất phát từ sớm và đến Shigatse, thành phố lớn thứ hai ở Tây Tạng, cách Lhasa gần 300 km. Shigatse cao 3.700 m trên mực nước biển, do đó bạn nên mang theo bình oxy và mua trước thuốc chống sốc độ cao. 

Cảnh vật dọc đường thật hùng vĩ, với nhiều khúc đèo quanh co, núi tiếp núi, mây tiếp mây. Các tay máy chuyên nghiệp và nghiệp dư trên xe đều hoạt động hết công suất. Từ đỉnh đèo Gangbala, du khách có thể nhìn thấy hồ Yamdrok, một trong 6 thánh hồ ở Tây Tạng – xanh như ngọc và uốn lượn tựa dải lụa.

11-5-Hoang-Linh.jpg

Hồ Yamdrokso,một trong 6 thánh hồ của Tây Tạng.

Tu viện Tashi Lhunpo tại Shigatse do đích thân vị Đạt Lai Lạt Ma đầu tiên của Tây Tạng là Gedun Truppa giám sát xây dựng từ năm 1447. Đây cũng là nơi Ban thiền Lạt ma, nhân vật có tầm ảnh hưởng thứ nhì chỉ sau Đạt lai Lạt ma, trụ trì. Tại thời kỳ hưng thịnh nhất, tu viện này có tới 4.000 nhà sư tu tập tại 4 viện theo 4 dòng phật giáo Mật Tông. Cảnh vật tại Tashi Lhunpo gây ấn tượng mạnh đối với du khách, đặc biệt là các tay săn ảnh, nhờ vào các dãy nhà sơn trắng toát, đỏ sậm, các lối đi rợp bóng cây xanh, các tòa tháp dát vàng lung linh giữa nền trời mây xanh ngắt.

Shegar là trạm dừng chân cuối cùng trước khi chinh phục EBC. Từ mờ sáng, xe đưa khách lên đường khi trời còn tối đen. Từng người phải xuất trình hộ chiếu để kiểm tra và đối chiếu với giấy phép cấp cho đoàn tại một trạm kiểm soát của quân đội gần đó. Sau khoảng 1h chạy xe, Everest hiện ra xa xa trước mắt cùng với hàng loạt đỉnh núi cao được mặt trời rọi ánh nắng vàng tuyệt đẹp, lấp lánh trong bình minh.

Từ đây, xe bắt đầu đi vào đoạn đường đất đá, xóc và rung bần bật, cảm giác như mọi ốc vít đều sắp bung ra. Bạn sẽ cảm thấy mình như đang đi vào một thế giới khác với tầm nhìn vô tận, lúc thì băng qua những dãy núi sừng sững, khi lại vượt qua những thảm băng tuyết trắng xóa. Chốc chốc lại có một chiếc Land Cruiser hoặc Pajero Extreme chạy vượt qua, để lại vệt khói bụi mịt mù.             

Tới hơn 10 giờ sáng, du khách mới đến một điểm cao duy nhất mà từ đó có thể thấy và chụp ảnh EBC. Bạn nên chú ý việc sử dụng băng rôn trên EBC bị quân đội tuyệt đối cấm. Điểm đến tiếp theo là Tent City, một thung lũng lớn nhìn thẳng vào EBC, nơi có rất nhiều lều bạt của người Tạng dựng lên để phục vụ khách du lịch nghỉ chân để chuẩn bị cho chặng cuối cùng – đi bằng xe buýt của chính phủ - chỉ cách EBC chừng 10 km.

IMG-5460-JPG.jpg

Khung cảnh núi non hoang sơ và kỳ vĩ.

Theo chiếc xe buýt cà tàng lao nhanh về phía trước, EBC hiện ra với một bãi đá lởm chởm kẹp giữa ngọn đồi nhỏ và lô cốt quân đội. Đằng sau là đỉnh Everest với tấm bia Mt. Quomolangma Base Camp 5.200 m - bằng chứng xác nhận đây chính là EBC. Quomolangma là cách gọi của người địa phương cho đỉnh Everest huyền thoại.

Leo lên ngọn đồi trước mặt, thời tiết không đến nỗi quá lạnh và gió, nhưng mỗi bước là cả một sự nỗ lực lớn. Bạn sẽ cảm nhận được cơn khát oxy của cơ thể, khi mà tim đập rất mạnh dù đã bước thật chậm. Quãng đường 50m tưởng như dài vô tận. Tuy nhiên, tất cả như vỡ òa trong sung sướng khi cuối cùng đã đặt chân đến tận mắt chiêm ngưỡng đỉnh Quomolangma hùng vĩ trắng xóa trên nền trời xanh.

Điều đặc biệt là, không phải ai lên đến EBC cũng đều có thể nhìn thấy ngọn núi cao nhất thế giới bởi thời thiết liên tục thay đổi, thoắt nắng, thoắt mưa và mây mù che phủ. Nhiều người cho rằng phải có duyên và lòng thành thì mới được chiêm ngưỡng dung nhan của đỉnh núi thiêng liêng này.

11-2-Hoang-Linh.jpg
 
11-4-Hoang-Linh.jpg
DSC02293-JPG.jpg
DSCF1312-JPG.jpg

IMG-3988-JPG.jpg
IMG-4883_1405497759.jpg
IMG-5412.jpg
11-9-Hoang-Lan-JPG.jpg


Lê Hoàng Lân


 

*******************

Những câu nói dối kinh điển trong phim kiếm hiệp

Võ công môn phái ta là vô địch thiên hạ, người có hóa thành tro ta cũng nhận ra... là những câu nói dối kinh điển nhất.
1-6929-1405132938.jpg

Nói được mà không làm được.

2-8553-1405132938.jpg

Nổ tí không được à.

3-6178-1405132938.jpg

Thế hóa thành tro có thể nhận diện được cơ à.

4-9216-1405132938.jpg

Trời, kiểu này thì bôn tẩu giang hồ gì nữa.

Trùm Sò (st)



********************

Bà mẹ bốn con được cứu sống nhờ 119.000 USD của người lạ tặng

Cô Stephanie đếm từng ngày trên giường bệnh bởi không đủ chi phí chữa trị, bỗng dưng xuất hiện một người lạ, tặng cô số tiền khổng lồ để chữa bệnh.

Người phụ nữ này mắc căn bệnh tự miễn dịch, cần chi phí điều trị rất lớn. Nếu không điều trị, tim cô sẽ ngừng đập.

stephanie-9660-1405659329.jpg

Cô Stephanie mắc căn bệnh xơ cứng bì toàn thể. Ảnh: CNN.

Ngày 3/7, một người lạ bí ẩn xuất hiện trước cửa nhà, tặng Stephanie số tiền nhiều hơn cô cần, đủ để chữa trị và trang trải cuộc sống. "Thật kỳ diệu", cô nói với phóng viên CNN, người tài trợ bí ẩn đúng là "thiên thần" đã cứu giúp cô.

Trong 12 năm dài, người mẹ có bốn đứa con này phải chống chọi với căn bệnh xơ cứng bì toàn thể. Căn bệnh khiến cơ thể cô sản xuất thừa collagen, gây xơ cứng da, mạch máu và nội tạng, thậm chí có thể khiến tim ngừng đập. Stephanie tâm sự, cô thấy rằng thời gian đang chống lại mình.

Một bác sĩ ở Chicago nhận lời chữa trị cho cô bằng phương pháp tế bào gốc, tỷ lệ thành công lên tới 80%. Tuy nhiên, chi phí điều trị lên tới 116.000 USD, con số không tưởng với Stephanie.

Nhưng cô và gia đình không từ bỏ hy vọng, họ bắt đầu gây quỹ trực tuyến. Ngày 3/7, một người đàn ông gọi tới, nói rằng ông muốn quyên góp. Cuộc gọi có chút bất thường, Stephanie nhớ lại, ông ta dường như cố ý đổi giọng. Có lẽ vì không muốn cô nhận ra mình.

Stephanie viết sẵn tấm thiệp cảm ơn và chờ đợi người quyên góp tới. Thế rồi ông ta gõ cửa, đưa Stephanie chiếc phong bì và quay đi không nói gì.

Cô kể lại, tôi đưa ông ta tấm thiệp cảm ơn và nói Chúa phù hộ ngài, thế rồi ông ấy tươi cười và bước đi.

Khi mở phong bì, cô phát hiện bên trong có 119.000 USD, thật không thể tin được, cô bật khóc và nói: "Cảm ơn Chúa, con được cứu rồi!".

Cho đến nay, vẫn không ai biết được danh tính người lạ tốt bụng kia, tuy nhiên nếu tìm thấy ông ta, Stephanie nói, cô sẽ ôm chặt ông và cảm ơn vì đã cứu giúp gia đình cô.

Hồng Hạnh



***********************

Những sân thượng tiền tỷ ở Sài Gòn

Tận dụng khoảng không gian bỏ trống trên sân thượng, một số cư dân Sài Gòn đã biến đó thành những vườn bonsai, tiểu cảnh trị giá hàng tỷ đồng. 
IMG-9383-JPG-7625-1405567250.jpg

Sân thượng ngôi nhà 3 tầng của ông Đào Thành tại quận Tân Phú rộng 60 m2, hiện có khoảng 1.000 chậu bonsai các loại với nhiều dáng, thế độc lạ. Những chậu cảnh này có giá thành rất cao trên thị trường, như chậu bonsai mini này giá hơn 20 triệu đồng. Ước tính giá trị của toàn bộ số cây cảnh này khoảng 3-4 tỷ đồng.

1-9329-1405567250.gif

Tuy nhiên, để có được chậu bonsai giá trị, khách hàng ưng ý, việc chăm sóc thường kéo dài 3-4 năm và hầu như ngày nào người trồng cũng ở trên sân thượng 4-5 giờ. Ông Thành chia sẻ: "Tôi chăm cây cảnh nhiều khi còn hơn chăm con nữa. Con mình thì có thể tự ăn uống được chứ như cây mà không chăm sóc, tưới nước, tỉa tót thường xuyên là coi như bỏ"

IMG-0649-4536-1405736672.jpg

Một hệ thống ròng rọc được ông Thành thiết kế riêng để vận chuyển những chậu bonsai từ dưới đất lên sân thượng. Nhờ hệ thống này mà ở tuổi 64, ông không phải nhọc sức bê những chậu bonsai lớn lên 3 tầng lầu.

IMG-0194-JPG-5887-1405567251.jpg

Ông Công, nghệ nhân ở quận Tân Phú cũng có vườn bonsai, cây cảnh hơn 200 chậu trên sân thượng rộng chỉ 30 m2. Mới hơn 10 năm đến với thú vui tạo hình cho cây, nhưng ông Công đã đạt được nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước.

IMG-0231-JPG-2999-1405567251.jpg

Chậu bonsai mang dáng dấp thác đổ này vừa đạt giải Vàng tại Fetival Huế, giá trị trên thị trường  hơn 100 triệu đồng. Ước tính giá trị số cây cảnh của ông Công  xấp xỉ một tỷ đồng.

IMG-0721-9938-1405736672.jpg

Bonsai, cây cảnh trên sân thượng đòi hỏi chế độ chăm sóc đặc biệt, như việc tưới nước cho cây được những người như ông Thắng, quận Bình Tân làm định kỳ mỗi ngày một lần vào ban trưa. Nguyên nhân là bởi nắng, gió trên sân thượng gay gắt hơn dưới đất.

IMG-0682-7017-1405736672.jpg

Sân thượng cao hơn mặt đất 20-50 m, ở vị trí này những chậu bonsai thường xuyên đối diện với giông, gió... Ngoài việc mất cây khi ngã đổ, người chơi cây trên sân thượng thường bị hàng xóm quở trách vì cây rơi làm hỏng nhà. Việc chằng buộc bằng dây thép hoặc bơm silicon là hai trong nhiều cách mà người chơi trên sân thượng cố định chậu bonsai tránh ngã đổ.

 
IMG-0640-1597-1405736672.jpg

Thường thì để có một chậu bonsai dáng thế đẹp giá trị 20-40 triệu đồng, người trồng phải chăm sóc trong vòng 2-3 năm. Họ thường về các vùng quê sưu tầm những đoạn gốc, rễ, cành có thể tạo dáng được. Những gốc, rễ, cành như  vậy có giá chỉ khoảng 50.000 đồng. Sau khi được các nghệ nhân giàu công chăm sóc, giá trị của nó có khi gấp cả nghìn lần.

IMG-9438-7379-1405485006.gif

Đưa cây cảnh lên sân thượng, người Sài Gòn vừa giữ được thú chơi vừa mở ra một không gian mới đầy màu sắc cho ngôi nhà của mình. Với những người có máu kinh doanh, phát triển cây cảnh, bonsai trên sân thượng có thể là hướng đi hái ra tiền. Theo ước tính của Hội cây cảnh TP HCM, hiện có khoảng hơn 100 người chuyên trồng và kinh doanh cây cảnh bonsai trên sân thượng.

Duy Trần



***********************

Sự khác nhau giữa con trai và con gái

Con trai giận chỉ chút thôi, con gái giận đến tận 10 năm sau...
17-1386314837-2j9e32nh073iq-2j-4006-9825

Tiền ít hơn nhưng hiệu quả cắt tóc quá rõ ràng.

1711-su-khac-nhau7-ehkj-2j9e32-7459-4337

Con trai biết chấp nhận sự thật hơn.

contrai3-1-2j9e32nhhc49o-2j9e3-8962-5223

Không có vì có quá nhiều.

contrai4-1-2j9e32ncqtbef-2j9e3-1945-3180

Con trai giận chỉ chút thôi, con gái giận đến tận 10 năm sau...

facebook-funny-image-2j9e3bn6s-8951-2965

Con gái luôn dễ dàng câu like và trai hơn trên facebook.

girls-and-boys-evolution-bitch-1463-6936

Con trai không thích thay đổi sở thích như con gái.

Trùm Sò (st)



******************


Tội ác không thể dung thứ của cặp “gian phu, dâm phụ”

Sáng 16/7, người làng Lê Xá (Vũ Xá, Kim Động, Hưng Yên) thấy nhà anh Trần Văn Hệ, 47 tuổi, bắc rạp, kéo kèn trống đám ma. Hỏi thăm thì người nhà bảo anh Hệ chết do cảm đêm qua. Thế rồi, bỗng dưng, buổi chiều, rất đông cán bộ Công an đến nhà anh Hệ.

Rồi buổi tối hôm ấy, người ta thấy lực lượng Công an dẫn giải người vợ của anh Hệ là Nguyễn Thị Doan lên xe thùng chở tội phạm.

Cả làng ngơ ngác, rồi căm phẫn, hóa ra người vợ vẫn đang mặc áo tang kia, vẫn đang vật vã khóc chồng kia lại chính là tội nhân, cùng với gã tình nhân trẻ của mình ra tay sát hại người chồng đã từng ăn ở với nhau gần hai chục năm…

Tội ác bị vạch trần cả khi nạn nhân đã bị đưa vào quan tài

Rạng sáng 16/7, cháu Trần Ngọc H., con trai út của vợ chồng anh Hệ, chị Doan dậy đi vệ sinh. Cháu tá hỏa khi thấy bố đang nằm bất động trên nền nhà vệ sinh. Nghe tiếng con trai ú ớ kêu cứu, Doan chạy xuống, cũng mếu máo kêu: “Bố các con bị cảm chết rồi”. Nhưng sau đó, Doan rất bình tĩnh yêu cầu 2 đứa con không được khóc lóc ầm ĩ và chỉ báo cho những người thân thiết hai bên gia đình nội ngoại…

Nhà vệ sinh, nơi các đối tượng đặt xác anh Hệ.
 Cặp tình nhân gây tội ác Vũ Sĩ Mạnh và Nguyễn Thị Doan. 
 
Ngay trong ngày hôm đó, viện lý do xem thầy bói, Doan đã tức tốc lo các thủ tục tổ chức đám ma cho chồng. 13h, anh Hệ được người nhà khâm liệm, đưa vào quan tài. Khi tắm rửa, thay quần áo mới cho anh Hệ, mọi người phát hiện trên cơ thể anh có nhiều vết thâm tím của vật cứng đánh vào.

Thế nhưng, không hiểu sao, Doan vẫn cố tình gào khóc, bắt ép mọi người đưa thi thể chồng vào quan tài cho… đúng giờ thầy bảo. Hai đứa con trai nghi ngờ cái chết của bố, định đi báo Công an. Nhưng Doan gào lên, chị ta lấy dao kề vào cổ mình, bảo hai đứa mà đi báo Công an thì bằng cầm dao giết mẹ. Không cản được Doan, mọi người vẫn phải tiếp tục khâm liệm cho anh Hệ. Thi thể anh Hệ được đưa vào quan tài. Từng chiếc đinh được đóng xuống, nắp quan tài khít chặt… trong lời xì xào ra vào của chính những người tham dự đám ma.

Nhưng đến 16h, không chịu nổi ý nghĩ con em mình bị sát hại, bị chết oan uổng, phía gia đình bên nội của anh Hệ đã trình báo với Công an xã Vũ Xá. Ngay lập tức, thông tin trên được báo về Công an huyện và Công an tỉnh Hưng Yên.

Hai đối tượng nghi vấn gây ra cái chết của anh Hệ nhanh chóng được làm rõ, đó chính là cô vợ Nguyễn Thị Doan và gã tình nhân trẻ hơn đến 5 tuổi, tên là Vũ Sĩ Mạnh, 33 tuổi, trú tại xã Hồng Quang (Ân Thi, Hưng Yên).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Thượng tá Phạm Thế Tùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tình phối hợp với Công an huyện Kim Động tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và điều tra xác minh vụ việc.

Khi nắp quan tài của anh Hệ được bật lên, các cán bộ khám nghiệm khẩn trương và cẩn trọng làm nhiệm vụ. Đúng như nhận định, nạn nhân không phải chết do cảm, mà tử vong do bị vỡ sụn giáp và dập vỡ, xung huyết động mạch cảnh hai bên. Hai đối tượng nghi vấn gây ra cái chết của anh Hệ nhanh chóng được làm rõ, đó là cô vợ Nguyễn Thị Doan và gã tình nhân trẻ hơn đến 5 tuổi, tên là Vũ Sĩ Mạnh, SN 1981, trú tại xã Hồng Quang (Ân Thi, Hưng Yên).

Cây gậy gỗ xoài, hung khí đối tượng dùng sát hại nạn nhân.
Cây gậy gỗ xoài, hung khí đối tượng dùng sát hại nạn nhân.

Tuy nhiên, kẻ chủ mưu của vụ việc này là cô vợ Nguyễn Thị Doan thì khá lì lợm. Chị ta cứ giả vờ đang tang gia của chồng nên đau đầu, không nhớ gì để khai. Đến khi các trinh sát đưa ra các chứng cứ phạm tội thì Doan lại bảo vệ người tình trẻ, nhận một mình gây ra tội ác. Doan khai rằng, vì chồng uống rượu, đánh nên chị ta dùng gậy kháng cự lại khiến chồng ngã xuống tử vong. Phải đến sáng 17/7, khi các lời khai phi lý của chị ta lần lượt bị các điều tra viên đưa ra chứng cứ, lí lẽ bác bỏ, Doan mới khai nhận thành khẩn về hành vi phạm tội của mình và người tình.

Nguyên nhân vụ trọng án đã được hé mở

Nguyễn Thị Doan lấy chồng từ năm 17 tuổi. Hai vợ chồng có với nhau 2 đứa con trai đã lớn (20 tuổi và 17 tuổi). Trước đây, vợ chồng anh Hệ vào Cần Thơ làm nghề xay xát gạo. Sau khi anh Hệ bị tai nạn giao thông, sức khỏe giảm sút, hai vợ chồng đưa con về quê, làm nghề phụ hồ.

Trong quá trình đi làm, Doan có quan hệ tình cảm với Vũ Sĩ Mạnh, cũng là phu hồ, mới ly hôn vợ cách đây mấy tháng. Mối tình cọc lệch, bất chính này bị anh Hệ phát hiện. Nhiều lần, anh Hệ đã chửi mắng và đe dọa giết vợ nếu bắt được quả tang hai người quan hệ với nhau. Sợ chồng dọa một phần, phần rất khao khát được yêu và chung sống lâu dài với người tình trẻ, Doan đã nhiều lần bàn bạc với Mạnh tìm cách giết anh Hệ.

Cặp tình nhân gây tội ác Vũ Sĩ Mạnh và Nguyễn Thị Doan.
Nhà vệ sinh, nơi các đối tượng đặt xác anh Hệ.

Đến tối 14/7, Doan nhắn tin cho Mạnh là chị ta đã chuẩn bị 6 vỉ thuốc ngủ và hẹn Mạnh đến tối 15/7 sẽ cùng nhau ra tay sát hại anh Hệ. Để mọi việc chắc chắn, sáng 15/7, Mạnh và Doan bí mật gặp nhau tại chợ Thi- Ân Thi bàn bạc, thống nhất cách giết anh Hệ. Trưa cùng ngày, Mạnh về nhà chặt 1 đoạn gậy bằng gỗ cây xoài để sẵn ở nhà rồi tiếp tục đi làm.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Doan đi làm về, tỏ ra rất vui vẻ khi mua 1 con vịt và bảo con trai là cháu Trần Ngọc H. đi mua nửa lít rượu cho bố. Cả nhà ăn cơm, thấy vợ chăm sóc, anh Hệ đã uống hết số rượu đã mua. Sau khi ăn cơm xong, hai đứa con trai lên tầng 2 ngồi chơi điện tử, Doan đã lừa đưa cho anh Hệ uống 5 viên thuốc ngủ, nói là thuốc đau lưng. Tưởng vợ lo lắng thực sự cho sức khỏe của mình, anh Hệ uống thuốc luôn, sau đó ngủ mê mệt trên chiếc giường kê ở tầng 1.

Doan và Mạnh đã nhắn tin cho nhau để thông báo việc anh Hệ đã ngủ say. Khoảng 22h, Mạnh từ nhà đi xe đạp, cầm theo đoạn gậy gỗ xoài đến nhà anh Hệ. Gã dựng xe đạp ở vườn chuối phía sau nhà, rồi trèo tường vào khu vực công trình phụ nhà anh Hệ. Doan đã chờ sẵn, hai người vào trong bếp thì thụp nói chuyện.

Mặc dù đang chuẩn bị cho một kế hoạch tội ác như vậy nhưng đôi “gian phu, dâm phụ” vẫn còn bình thản cùng nhau lên tầng hai, vào phòng ngủ bên cạnh nơi hai đứa con trai đang chơi điện tử để quan hệ xác thịt với nhau. Xong xuôi, chúng lại tiếp tục nằm bàn cách giết hại anh Hệ. Sợ giết anh Hệ trong nhà có thể sẽ bị hai đứa con trai biết nên chúng bàn nhau sẽ lôi anh Hệ ra ngoài sân.

Thực hiện kế hoạch này, Mạnh và Doan cùng đi xuống tầng 1, Mạnh nấp ở chân cầu thang, còn Doan vào giường, giả vờ gọi anh Hệ dậy đi vệ sinh, rồi vào “tình cảm vợ chồng”. Tưởng thật, anh Hệ dậy đi ra khu vực bể nước đứng tiểu tiện, người vẫn loạng choạng vì dư âm của thuốc ngủ.

Lập tức, Mạnh đi theo, gã đứng ở phía sau, cầm đoạn gậy gỗ vụt mạnh vào sau gáy anh Hệ khiến anh gục xuống, sau đó gã vụt liên tiếp vào phần sau gáy và cổ họng nạn nhân, rồi bê nạn nhân để vào nhà vệ sinh. Kiểm tra, thấy anh Hệ đã tử vong, Mạnh vào báo cho người tình rồi cầm gậy trèo qua bờ tường đi về. Phát hiện xe đạp bị mất, Mạnh quay vào, đưa đoạn gậy gỗ cho Doan cất giấu, còn Doan đưa cho Mạnh chiếc khẩu trang để gã đi bộ về.

Chiều 17/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã tống đạt Lệnh bắt khẩn cấp đối với Vũ Sĩ Mạnh và Nguyễn Thị Doan về hành vi giết người. Đây quả là tội ác không thể dung thứ

Theo T.Hòa
********************************

Biếm họa so sánh giữa người giàu và người nghèo

Người giàu thả rác vào thùng. Người nghèo lại nhặt nhạnh tiền rơi từ bãi rác. 
Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-06-2592-140530

Mèo lại hoàn mèo.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-07-9080-140530

Tuyệt đỉnh khinh công.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-08-7612-140530

Đúng là khoảng cách không lớn như ta nghĩ.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-09-8550-140530

Người thừa kẻ thiếu.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-10-1566-140530

Đồng tiền đi trước...

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-01-4254-140530

Đâu? Có thấy ai nghèo đâu?

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-02-1232-140530

Có tiền có quyền.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-03-5071-140530

Cuộc chạy đua không cân sức.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-04-5705-140530

Cách câu cá của người giàu.

Tranh-biem-hoa-Giau-Ngheo-05-5208-140530

Uống đi, nước còn nhiều lắm mà.

Trùm Sò (st)



***************************

Bé gái chào đời với tóc dựng ngược do bị sét đánh trong bụng mẹ

(Dân trí) - Một bé gái sống tại bang New Mexico (Mỹ) đã may mắn sống sót khi mẹ của bé bị sét đánh trong khi đang mang thai. Nhưng vụ việc đã khiến cô bé chào đời với một mái tóc dưng ngược khác thường.

Sự việc xảy ra vào ngày 4/7 năm ngoái, khi Ian Gordon, sống tại thành phố Albuquerque (bang New Mexico, Mỹ) và người bạn gái Kendra Villanueva, đang mang thai 38 tuần, đang cùng nhau đi xem pháo hoa vào ngày Quốc khánh Mỹ thì họ bất ngờ bị sét đánh.
Theo Ian, tia sét đã đi qua tai của anh trước khi truyền qua người cô bạn gái Villaneuva và thoát ra khỏi cơ thể thông qua ngón tay cái của cô. Một điều may mắn cả 2 đều sống sót và không bị vết thương nào nghiêm trọng sau khi bị sét đánh.

Bé gái Kimberly với mái tóc dựng đứng ngay khi chào đời
Bé gái Kimberly với mái tóc dựng đứng ngay khi chào đời

Cả 2 sau đó được các nhân viên cứu hộ nhanh chóng được đưa đến bệnh viện của Trường đại học New Mexico. Tại đây các bác sĩ đã quyết định sẽ phẫu thuật để cứu đứa bé trong bụng Villanueva, 2 tuần trước thời điểm dự sinh.

Một điều may mắn khác là đứa bé trong bụng Villanueva đã vẫn còn sống sót, nhưng cô bé có tên Kimberly cũng chịu tổn thương về vấn đề thần kinh vì đã tiếp xúc với tia chợp khi vẫn nằm trong bụng mẹ. Ian cho biết trong 6 tháng đầu đời, cô bé Kimberly thường gặp vấn đề về giấc ngủ và hiện tại, khi đã hơn 1 tuổi, cô bé vẫn chưa thể ngồi và không thể ăn uống bình thường nên phải tiếp thức ăn qua ống.

“Mặc dù gặp những vấn đề về ăn uống, nhung tôi vẫn rất vui và hạnh phúc vì con gái tôi vẫn vượt qua tất cả”, Kendra chia sẻ về con gái của mình.

Bác sĩ cũng không chắc Kimberly có thể nói chuyện hoặc đi lại được trong tương lai, nhưng các bác sĩ vẫn rất ngạc nhiên vì cô bé vẫn có thể sống sót sau một biến chứng lớn như vậy. Theo các bác sĩ đây là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp.

Một di chứng đặc biệt khác mà tia sét để lại trên cơ thể cô bé Kimberly đó là cô bé có mái tóc dựng ngược khá hài hước ngay từ khi chào đời. Các bác sĩ cũng không thể giải thích được vì sao cô bé lại có mái tóc khác thường như vậy, nhưng có vẻ như luồng điện trong tia sét là nguyên nhân gây ra điều này.

Trong khi đó, Ian Gordon lại hài hước cho rằng rất có thể cô bé Kimberly sẽ trở thành một siêu anh hùng trong tương lai sau sự cố bị sét đánh này, và anh hy vọng con gái của mình có thể chạy cực nhanh hoặc có thể giải cứu thế giới.

Video về bé gái Kimberly và mái tóc đặc biệt của bé:
T.Thủy
Theo OC/DM
*****************

Nữ tỷ phú gốc Việt 'lên giường' với 15 quan chức để kiếm... 'ô dù'

Một nữ tỷ phú gốc Việt sinh năm 1963 đã bị một tờ báo uy tín của Trung Quốc tung ra bức ảnh chân dung cũng như chi tiết về cuộc sống phức tạp, theo đó, vị nữ doanh nhân này đã lên giường với 15 đại gia và tham quan Trung Quốc để kiếm... "ô dù".

Li Wei đã lên giường với 15 đại gia và quan tham Trung Quốc để kiếm "ô dù" trước khi tố cáo họ trong một loạt các vụ án tham nhũng để cứu bản thân khỏi án tù nhiều năm, Independent trích dẫn từ chuyên đề 14 trang trên tạp chí doanh nghiệp Caijing cho hay.

Để có thể trở thành chủ nhân nắm giữ đế chế kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la, Li Wei xây dựng một mạng lưới bảo hộ ở khắp các tỉnh thành Trung Quốc từ Vân Nam, tới Quảng Đông, Bắc Kinh và Thanh Đảo bằng cách quan hệ với các quan chức, móc nối lên các cấp lãnh đạo cỡ bự để đưa về nguồn lợi cho mình.

“Các vị không thể đặt hết nguồn lực và cơ hội vào một người, các vị phải xây dựng một mạng lưới quan hệ rộng lớn, giống như cái ô”, báo Trung Quốc dẫn lời Li.

Ở thời kỳ đỉnh cao, đế chế của của bà ta có 20 công ty ở Bắc Kinh, Thanh Đảo, Thẩm Quyến, Hồng Kông và nước ngoài, hoạt động trong các lĩnh vực như thuốc lá, bất động sản và quảng cáo. Bà Li còn sở hữu 183 cửa hàng xăng ở Bắc Kinh.

Một trong những bạn thân của Li là Wang Yi, phó chủ tịch ủy ban chứng khoán Trung Quốc. Giá trị cổ phiếu và trái phiếu của bà ta luôn được giá. Có thời điểm, tài sản của bà ta lên tới hơn 1,6 tỷ USD. 


Nữ tỷ phú gốc Việt 'lên giường' với 15 quan chức để kiếm... 'ô dù' - Ảnh 1

Li và các quan chức sa lầy vì bê bối tình dục, tham nhũng.

Sinh ra ở Việt Nam năm 1963, là con của một cặp vợ chồng Việt – Pháp, Li Wei theo cha tới Vân Nam sinh sống năm 7 tuổi. Khi còn trẻ, Li bán thuốc lá và sau đó đã tạo dựng cơ sở cho bản thân nhờ sức hấp dẫn chết người.

Nhờ quan hệ, Li Wei được Zheng Shaodong, từng giữ chức vụ trong nhóm điều tra của Bộ Công an ở Quảng Đông, cấp thẻ cư trú. Sau khi có thường trú nhân, Li Wei cưới một quan chức cấp cao của tổng cục thuốc lá.

Qua chồng, Li tìm cách liên hệ với cựu tỉnh trưởng Van Nam Li Jiating và trở thành người tình của ông này. Li giúp đỡ cho con trai ông này được thẻ cư trú ở Hong Kong để đổi lấy hạn ngạch xuất khẩu thuốc lá. Cựu tỉnh trưởng suýt nữa thì bị lĩnh án tử hình năm 2003 vì ăn hối lộ tới hơn 30 triệu USD.

Li cũng quan hệ với Du Shicheng – quan chức cao cấp của đảng cộng sản Trung Quốc ở Thanh Đảo. Nhờ ông này, bà ta nắm được những mối bất động sản lớn ở thành phố ven biển và trở thành nhà phát triển nhà đất lớn nhất Thanh Đảo.

Du giới thiệu Li với bạn của ông ta – Chen Tonghai – giám đốc tập đoàn dầu mỏ Trung Quốc Sinopec. Ông ta cũng nhanh chóng trở thành người tình của bà này và sau đó bà này có hàng triệu cổ phiếu trong các công ty con của Sinopec. Chen cũng bị kết án tử hình và được hoãn thi hành 2 năm.

Khi Li bị bắt, người ta đã thu được từ Li cuốn sổ tay ghi lại quan hệ của cô với các nhân vật cỡ bự.

Li từng bị bắt giam vì gian lận thuế năm 2006 song được thả hồi đầu năm nay và hiện sống ở Hong Kong. Tuy nhiên, nhiều người tình đại gia của bà ta thì đang ở trong tù tại Bắc Kinh hoặc lĩnh án tử.

Nhận thấy tình trạng tham nhũng có thể gây suy yếu cho chính phủ, lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc đã tiến hành một số chiến dịch lớn trong những năm gần đây để ngăn chặn nó. Theo một khảo sát do các công tố viên Trung Quốc tiến hành, trong số các quan chức cao cấp bị cáo buộc tham nhũng 5 năm qua, 90% có người tình.

Theo VnExpress
(Tiêu đề vài viết đã được Nguoiduatin.vn thay đổi)

( Người Đưa Tin )

**********************

Chủ đề của những bức ảnh khỏa thân là: Cô Gái quàng khăn đỏ. Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh nude đẹp trong Album này:


nude-nghe-thuat
Bộ ảnh nude Việt nghệ thuật tuyệt đẹp

gai-xinh-nude
Cô gái nude cùng chiếc khăn đỏ

nude-an-tuong
Cách thể hiện táo bạo và ấn tượng

anh-nude-viet
Bộ ảnh nude Việt nhẹ nhàng tôn lên vẻ đẹp cô gái trẻ

anh-khoa-than
Bộ ảnh khỏa thân của người mẫu xinh đẹp nhận được nhiều sự yêu thích trên mạng xã hội

nguoi-dep-nude
Người đẹp nude dưới ánh mặt trời

gai-xinh-nuy
Ảnh nuy cô gái quàng khăn đỏ, nude nghệ thuật tuyệt đẹp

anh-khoa-than-dep

Ảnh khỏa thân cực đẹp của gái xinh

 

nude-khong-che 

Ảnh nude với đồng hồ và khăn đỏ

 

khoa-than-khong-che 

Người đẹp khỏa thân che mình bằng chiếc khăn đỏ

 

nguoi-dep-viet-nude 

Người đẹp Việt khỏa thân



**************

10 kỷ lục đáng kinh ngạc của những ngôi sao trong vũ trụ

Các ngôi sao là một phần không thể thiếu trong vũ trụ, bên cạnh các đám mây bụi khí và vật chất tối cùng những thứ mà các nhà khoa học chưa khám phá hết. Tuy nhiên các ngôi sao cũng có vô vàn các loại khác nhau, trong đó có những kỷ lục có thể khiến chúng ta phải ngạc nhiên.
1. Ngôi sao sẽ sống lâu nhất
Tuổi thọ của một ngôi sao kéo dài bao lâu? Câu trả lời cho câu hỏi này rất khó xác định chính xác, bởi vì một ngôi sao sao khi chết (kết thúc quá trình tổng hợp hạt nhân bên trong) nó vẫn tồn tại trong một khoảng thời gian rất dài sau đó. Vậy chúng ta sẽ xác định cuộc đời của một ngôi sao dựa trên khoảng thời gian mà quá trình phản ứng hạt nhân của nó vẫn đang tiến hành.
1-1-dwarf-1405498491593.jpg
Các ngôi sao có khối lượng nhỏ nhất là các sao lùn đỏ (red dwarf), chúng có thể có khối lượng khoảng 7,5 đến 50% khối lượng Mặt Trời. Nếu khối lượng nhỏ hơn 7,5% khối lượng Mặt Trời, nó sẽ không có khả năng để các phản ứng hạt nhân – nhiệt hạch xảy ra và sẽ không thể hình thành một ngôi sao.
Các nhà khoa học đã ước tính rằng một ngôi sao lùn đỏ với khối lượng nhỏ nhất (khoảng 7,5% khối lượng Mặt Trời) có thể kéo dài khoảng 10 nghìn tỷ năm. So với Mặt Trời của chúng ta, phản ứng hạt nhân chỉ có thể kéo dài 10 tỷ năm, ít hơn 1000 lần. Sau khi sử dụng gần hết nguồn hydro trong lõi của nó, một ngôi sao lùn đỏ sẽ trở thành một ngôi sao lùn xanh (blue dwarf) do nguồn năng lượng còn lại rất thấp. Đến khi nó sử dụng cạn kiệt nguồn năng lượng thì sẽ chuyển thành một ngôi sao lùn trắng (white dwarf).
2. Ngôi sao lâu đời nhất
Những ngôi sao lâu đời nhất sẽ là những ngôi sao được hình thành ngay sau vụ nổ Big Bang (khoảng 13,8 tỷ năm trước đây). Các nhà thiên văn học có thể ước tính tuổi của một ngôi sao dựa trên các thành phần chất hóa học (ví dụ như hydro, heli, lithium) thông qua việc phân tích quang phổ của chúng. Các ngôi sao lâu đời nhất chỉ có chủ yếu là các chất khí hydro và heli, trong khi đó có rất ít các nguyên tố nặng.
1-2-oldest-1405498501000.jpg
Ngôi sao lâu đời nhất mà các nhà thiên văn học biết đến hiện nay là SMSS J031300.36-670839.3. Ước tính ngôi sao này có tuổi đời khoảng 13, 6 tỷ năm, tuy nhiên nó vẫn không phải là một trong những ngôi sao đầu tiên của vũ trụ. Hiện nay vẫn chưa có một ngôi sao cổ đại nào như thế được phát hiện bởi các nhà khoa học. Mặc dù các sau lùn đỏ có thể tồn tại hàng nghìn tỷ năm, tuy nhiên số lượng của các ngôi sao lùn đỏ cổ đại không quá nhiều. Các nhà khoa học ước tính việc đi tìm những ngôi sao như vậy giống như tìm một chiếc kim trên bãi cỏ.
3. Ngôi sao mờ nhất
Các ngôi sao mờ nhất là gì? Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng phân tích khái niệm “một ngôi sao mờ” là gì. Thông thường một vật ở xa bạn hơn thì hình ảnh của nó sẽ mờ hơn so với những vật thể ở gần. Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào nguồn phát sáng của vật đó. Do vậy chúng ta sẽ bỏ qua khoảng cách mà chỉ xét đến độ sáng của ngôi sao đó, hay tổng lượng điện năng được phát ra từ ngôi sao như photon (hạt ánh sáng).
1-3-dimmest-1405498510477.jpg
Ngôi sao có độ sáng thấp nhất hiện nay mà chúng ta biết là một ngôi sao lùn đỏ, 2MASS J0523-1403. Tuy nhiên nó không phải là ngôi sao mờ nhất trong vũ trụ trong tương lai. Mà vị trí đó chắc chắn sẽ thuộc về một ngôi sao lùn đen (black dwarf). Một ngôi sao lùn trắng có ánh sáng rất thấp do nguồn năng lượng của nó đã cạn kiệt, tuy nhiên nó phải mất một khoảng thời gian rất dài để có thể hạ nhiệt độ của mình xuống và trở thành một ngôi sao lạnh bao phủ bởi khí carbon, đó chính là sao lùn đen. Tuy nhiên cho đến nay chúng ta chưa phát hiện được một ngôi sao lùn đen nào, có thể khoảng thời gian từ lúc hình thành vũ trụ cho đến nay là chưa đủ để hình thành một ngôi sao lùn đen.
Một hố đen là khái niệm khác so với một ngôi sao, tuy nhiên nó cũng là tàn dư của một ngôi sao rất lớn sau khi bị sụp đổ. Không có gì mà các nhà khoa học quan sát thấy xung quanh một hố đen, thậm chí lực hút của nó khiến ánh sáng không thể thoát ra ngoài. Các nhà khoa học chỉ có thể quan sát được một ít bức xạ ở mức rất nhỏ gọi là bức xạ Hawking phát ra từ những hố đen này.
4. Ngôi sao sáng nhất
Thông thường những ngôi sao sáng nhất là những ngôi sao lớn nhất, giống như Mặt Trời của chúng ta. Những ngôi sao dạng này tỏa ra rất nhiều năng lượng, chúng rất nóng và mất rất nhiều khối lượng vào những cơn bão và gió trên bề mặt. Chúng có xu hướng hình thành rất nhanh và không tồn tại được lâu, giống như câu “một phút huy hoàng rồi vụ tắt”.
1-4-wolf-1405498519613.jpg
Ngôi sao hiện được biết là sáng nhất trong vũ trụ hiện nay là R136a1, được phát hiện vào năm 2010. Nó có khối lượng khoảng 265 lần khối lượng Mặt Trời và có độ sáng gấp 8.700.000 lần độ sáng của Mặt Trời. Bởi vì những ngôi sao kiểu này luôn bị giảm khối lượng, cho nên các nhà khoa học ước tính trước đây có thể nó có khối lượng lên tới 320 lần khối lượng Mặt Trời.
5. Ngôi sao lớn nhất
Có thể nhiều người sẽ nghĩ ngôi sao sáng nhất là ngôi sao có khối lượng lớn nhất, tuy nhiên R136a1 không phải là ngôi sao lớn nhất trong vũ trụ. Có rất nhiều những ngôi sao với kích thước lớn hơn, hầu hết đều là những ngôi sao siêu khổng lồ đỏ. Những ngôi sao mà phần lớn cuộc đời của chúng có kích thước không quá lớn, cho đến khi chúng sử dụng hết hydro và bắt đầu quá trình tổng hợp heli, trở nên nóng hơn rất nhiều và bắt đầu nở ra.
1-5-betelgeuse-1405498528579.jpg
Mặt Trời của chúng ta cũng sẽ bước đến quá trình này và mở rộng kích thước lên gấp nhiều lần, tuy nhiên Mặt Trời chỉ có thể trở thành một ngôi sao khổng lồ đỏ. Để trở thành một sao siêu khổng lồ, những ngôi sao phải có kích thước ít nhất gấp 10 lần Mặt Trời. Giai đoạn sao siêu khổng lồ đỏ chỉ kéo dài trong khoảng một vài nghìn đến một tỷ năm.
Các ngôi sao siêu khổng lồ đỏ được biết đến nhiều nhất là Antares A và Betelgeuse, tuy nhiên kích thước của chúng vẫn là khá nhỏ so với những ngôi sao lớn nhất trong vũ trụ. Việc xác định chính xác kích thước của những ngôi sao này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên các nhà khoa học ước tính những ngôi sao lớn nhất trong vũ trụ có thể có kích thước lớn gấp 1.500 lần Mặt Trời.
Tham khảo: Listverse


****************


Tra tấn vợ sau cú điện thoại lạc số

Chỉ vì một cuộc gọi nhầm của người lạ đến số máy vợ, Nguyễn Văn Kiều (SN 1984, thôn Trường Xuân, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội) liền nổi máu ghen tuông, gán cho vợ tội ngoại tình. Kiều đóng trái cửa, nhốt vợ trong phòng bắt đầu cuộc hành hạ.
 Cơn ghen bùng lên từ cuộc điện thoại nhầm lẫn  
Trưa ngày 19/11/2013, đang bán gà ngoài chợ thì có một số điện thoại lạ gọi đến máy điện thoại chị Nguyễn Thị Hường (SN 1989). Đang giở tay thịt gà, chị bảo chồng nghe. Bắt máy, đầu bên kia là giọng một người phụ nữ, cảnh cáo “đừng có nhắn tin làm phiền chồng tao, nếu không sẽ cho biết tay, rồi tắt máy”. 
 
Chưa xác minh rõ sự thể, Kiều liền tra hỏi vợ một cách gay gắt. Chị vợ cho rằng có sự nhầm lẫn, bản thân không được nhắn tin với người đàn ông nào cả. 
 
Để kiểm chứng, Kiều đã gọi lên tổng đài hỏi xem hai số này trước đó có liên lạc cho nhau không thì nhận được kết quả là có. Anh ta cho rằng vợ ngoại tình, giờ đã “hai năm rõ mười”, phải “xử” người vợ hư hỏng. 
 
Trên đường đi chợ về chị Hường mới nhớ ra hôm trước có số lạ nhắn tin nhầm vào máy, nên chị cũng nhắn trêu lại rồi thôi. Chẳng ngờ rằng từ đó mà tại họa dẫn đến tan cửa nát nhà, chịu đòn đau đớn. Dù thanh minh thế nào, chồng cũng không bỏ qua. Lát sau số máy đó có gọi lại xin lỗi về sự nhầm lẫn, người chồng vẫn nhất mực không tin.
 
Về đến nhà, khoảng 18h, người chồng khóa trái hết các cửa ra vào, bắt đầu tra khảo vợ. Vì không phải sự thực nên chị Hường khăng khăng không nhận. Một mực gán tội “phản bội”, Kiều đạp vợ ngã ra, liên tiếp dùng dây điện vụt vào người, buông nhiều lời xúc phạm. 
 
 
Mặc vợ khóc lóc van xin, người chồng vũ phu vẫn “ban” cho chị hai “ân huệ” lựa chọn: Một là cầm dao lam tự rạch mặt; hai là tự đổ axít vào mặt. Thực hiện được thì sẽ cho nuôi con và hết tội. “Nghĩ thương con nên tôi đã tự cầm dao lam lựa chọn cách một. Vừa đau đớn quỳ khóc xin chồng, vừa tự rạch mặt. 
 
Tưởng tôi làm xong là anh ta sẽ tha. Vậy mà chưa thỏa mãn, anh ta vật tôi ra để cắt bằng được bộ tóc. Tôi không cho cắt, thì anh ta dọa không nghe theo sẽ giết luôn. Sợ hãi nên tôi phải cắn răng chịu đựng cho anh ta làm. Xong rồi anh ta bắt tôi phải quỳ trong buồng cả buổi tối”, nạn nhân đau xót kể lại.
 
Thấy có tiếng chửi bới, tiếng khóc van xin phát ra bên trong, hàng xóm xung quanh chạy sang can ngăn. “Vì các cửa đã bị khóa nên chúng tôi chỉ biết khuyên bảo vợ chồng nhỏ nhẹ bảo ban, rồi bỏ qua cho nhau. Tuy nhiên dù chúng tôi có nói thế nào thì anh ta vẫn ở trong nhà hành hạ vợ”, một hàng xóm cho biết. 
 
Sợ chuyện lớn xảy ra, hàng xóm liền đến can thiệp. Trước những lời nhắc nhở, Kiều nguôi ngoai và đồng ý “tha” cho vợ. Thế nhưng khi hàng xóm đi khỏi, anh ta lại tiếp tục những đòn vũ phu, bắt vợ quỳ thâu đến sáng. “Hễ tôi gục xuống là anh ta túm tóc dựng ngược lên, giáng vào đầu tôi những cú đánh. Quỳ đến 5h sáng thì anh ta gọi anh trai tôi xuống đón về nhà ngoại”, chị Hường uất nghẹn thuật lại.
 
Về đến nhà ngoại được hơn tiếng đồng hồ thì Kiều phóng xe máy xuống đòi đón vợ về nhà. Hường nghĩ đã lấy chồng thì phải theo chồng, tránh để hàng xóm dị nghị mang tiếng bố mẹ nên ngoan ngoãn lên xe theo về. Chị nuôi ý định về nhà sẽ nhỏ nhẹ nói chuyện mong chồng nguôi ngoai. 
 
Vậy mà vừa về đến nhà Kiều liền đóng sầm, khóa hết các cửa và tiếp tục đánh đập, cắt tóc vợ. Mãi sau, thấy chồng không để ý, Hường vùng dậy mở cửa chạy ra, được một người dì chở về nhà bố mẹ đẻ. 
Chưa hả dạ, Kiều lại một lần nữa phóng xe lên nhà mẹ vợ bắt Hường về. Trước hành động vô nhân tính của Kiều, hai người anh trai Hường ngăn lại, không cho mang em đi. Bất lực, Kiều đứng luôn trước cổng nhà mẹ vợ, chửi rủa inh ỏi chán miệng mới bỏ về.
 
Lấy chồng khi 15 tuổi, 9 năm chịu cảnh bạo hành
 
Ông Nguyễn Văn Cương (53 tuổi, bố nạn nhân) cho biết, khi đang làm trên Hòa Bình thì nhận được cuộc gọi của con trai báo chuyện con gái bị chồng bạo hành. “Thằng con rể cũng gọi cho tôi nói lời hỗn hào là “ông về mà dạy con đi”. Chưa bao giờ tôi thấy nhục nhã thế. Về đến nhà thấy con bị rạch nát mặt mày, người thâm tím, trong đau đớn, tôi đưa con đi viện. Sau đó mời nội tộc đến họp”, ông bố cho biết.
 
Ông bố kể, học hết lớp 7 thì Hường nghỉ học. Lên 15 tuổi, cô con gái xinh xắn bị Kiều tán tỉnh. Quen nhau không được bao lâu, đầu năm 2003, bố mẹ Kiều đến xin cưới hỏi. Hường thuận lòng, nằng nặc đòi bố chấp thuận. 
 
Ông Cương cương quyết không cho, vì con còn ít tuổi và pháp luật không cho phép. “Nhà trai sang năm lần bảy lượt tôi đều không đồng ý. Thế nhưng hàng xóm cứ bàn ra tán vào rằng “con ông là tiên hay sao mà kênh kiệu thế, có người đến hỏi thì gả đi cho xong”. Cuối cùng, tôi đành tổ chức cho chúng. Thực tình tôi không ưa gì thằng rể đâu”, ông Cương lắc đầu.
 
Sau đám cưới, chồng làm nghề mộc, vợ đi bán hàng. Được vài tháng vợ mang bầu. Trở thành bố mẹ khi còn ít tuổi, hai vợ chồng thêm gánh nặng lo toan. Kinh tế ngày càng khó khăn khi phải ăn ở riêng. Càng ngày Kiều càng tỏ ra hung hăng, hay đánh đập, xúc phạm vợ. 
 
Nghĩ rằng bố mẹ ngăn mà vẫn cố lấy bằng được thì sướng khổ phải cắn răng mà chịu, nên dù bị đánh bị chửi, Hường chẳng dám ho he nửa lời để giữ gìn hạnh phúc. “Hôm nào thấy nó mặt mày tím tái, đi mua thuốc là biết ngay vừa bị chồng đánh. Thằng Kiều là “quỷ” ở làng này rồi, chúng tôi nghĩ chẳng sớm thì muộn nó cũng gây ra tội ác”, một hàng xóm cho biết.
 
Năm 2010, Kiều ra nội thành Hà Nội làm thuê, gây gổ đánh người phải đi tù cải tạo 1 năm. Ra tù, Kiều giao du với thành phần xấu trong xã hội. “Mấy lần anh ta dẫn bạn về nhà bắt vợ cơm nước hầu hạ. Thấy chồng chơi với bạn xấu, tôi đã khuyên nhủ mà anh ta không nghe lại còn chửi mắng. Chẳng những thế, anh ta cứ gây sự, nghi ngờ tôi lăng nhăng.
 
Ở nhà xích mích nhỏ là anh ta đã lại bắt tôi ký vào đơn ly dị. Ba lần như vậy rồi, tôi cũng muốn ký để giải thoát nhưng vì thương con nên lại phải chịu đựng. Anh ta thường xuyên đe dọa nếu tôi léng phéng là trói cầu thang, đánh cho xấu hổ với dân làng”, chị Hường tâm sự.
 
Hàng xóm cho biết, sau khi đi tù về, Kiều không chịu làm ăn, hay gây sự với hàng xóm nên ai cũng tránh xa. Thỉnh thoảng lại thấy Kiều chửi mắng vợ rồi đập đồ. Hành động bạo hành của Kiều với vợ khiến nhiều người dân bức xúc. 
 
Kết quả kiểm tra ban đầu của bệnh viện cho thấy, nạn nhân bị bầm tím rải rác trên khắp cơ thể, chủ yếu ở đùi, bụng, mặt. Nhiều vết thương tụ máu phần mềm, chảy máu âm đạo. 
 
Ngoài ra, mặt chị bị nhiều vết rạch dao lam; tóc bị cắt trụi. Chị Hường cho biết, sau sự việc này rất khó để hàn gắn lại vợ chồng. Thời gian tới có thể chị sẽ ly dị. ““Già néo đứt dây”, tôi không thể nào chịu được nữa. Chỉ vì thương con và sợ xấu hổ với bố mẹ, họ hàng và làng xóm mà tôi nhẫn nhục bao năm nay. Giờ đây tôi thực sự sợ người chồng như anh ta và muốn giải thoát”, chị nói.
 
Theo XLPL

****************************

1054685192 Ảnh gái lồn to 2013

1057915706 Ảnh gái lồn to 2013

1269962029 Ảnh gái lồn to 2013

390167563 Ảnh gái lồn to 2013

2112081766 Ảnh gái lồn to 2013

2028764603 Ảnh gái lồn to 2013

1999280281 Ảnh gái lồn to 2013

182939337 Ảnh gái lồn to 2013

1377694046 Ảnh gái lồn to 2013

1336184835 Ảnh gái lồn to 2013

469952381 Ảnh gái lồn to 2013

873715596 Ảnh gái lồn to 2013

936318900 Ảnh gái lồn to 2013

989885053 Ảnh gái lồn to 2013

130756698 Ảnh gái lồn to 2013





****************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm