Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 25 - 10 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một ngày sau khi Liu và vợ là Yuan Li ký vào đơn ly hôn, ông này tuyên bố trúng số độc đắc hơn 5,7 triệu nhân dân tệ (900.000 USD) và nhận được giải thưởng 10

************************

Xứ sở của những loài rau củ khổng lồ

Nhờ được Mặt Trời chiếu sáng lâu hơn bình thường, mảnh đất Alaska mỗi năm đều cho ra đời những loại rau củ kích thước khổng lồ như bắp cải 63 kg, dưa ruột vàng 30 kg và bông cải xanh 16 kg.
  

Hội chợ bang Alaska, tổ chức hàng năm tại Palmer, cách thủ phủ Anchorage 68 km về hướng đông bắc, là nơi nông dân tại thung lũng Matanuska-Susitna trưng bày những loài rau củ lớn khác thường. Ảnh: Flickr.

 
  

Nguyên nhân khiến rau củ có kích thước lớn như vậy là lượng ánh sáng mặt trời mà Alaska nhân được. Mùa gieo trồng ở đây rất ngắn, trung bình chỉ kéo dài 105 ngày so với 300 ngày ở California. Tuy nhiên, Alaska không có những buổi đêm dài trong suốt thời gian gieo trồng. Ảnh: NRP.

 
  

Theo Amusing Planet, bang Alaska, Mỹ, nằm gần cực bắc, có thời gian Mặt Trời chiếu sáng lên tới 19 tiếng mỗi ngày vào mùa hè và đỉnh điểm của mùa gieo trồng. Ánh nắng lưu lại lâu hơn cho phép cây cối phát triển liên tục. Dù mùa gieo trồng ở Alaska ngắn hơn nhiều so với các bang khác của Mỹ, những người nông dân tại đây đã trồng được một số loại rau củ lớn nhất thế giới. Ảnh: NRP.

 
  

Những loài cây như bắp cải, bông cải xanh, súp lơ, cải brussel, củ cải trắng, củ cải đỏ, khoai tây, cà rốt, cải bó xôi và rau diếp đều phát triển tốt ở Alaska. Ảnh: Photoblog.

 
  

Quá trình quang hợp kéo dài cũng giúp nông phẩm có vị ngọt hơn. Ví dụ, cây cà rốt Alaska dành gần 3/4 thời gian trong ngày khi Mặt Trời chưa lặn, để tạo chất đường, và 1/4 thời gian còn lại để chuyển hóa đường thành tinh bột. Ảnh: alaskastatefair.org.

 
  

Việc trồng trọt tại thung lũng Matanuska-Susitna bắt đầu như một thử nghiệm vào những năm 1930 để tăng sản lượng nông nghiệp của nước Mỹ trong thời kỳ Đại suy thoái. Hơn 971 triệu m2 được khai thác để trồng trọt và làm nơi định cư cho những gia đình nông dân từ các bang Minnesota, Wisconsin, và Michigan đến khai hoang. Ảnh: NRP.

 
  

Cơ sở hạ tầng thiếu thốn và nhu yếu phẩm không có sẵn làm nản lòng những người khai hoang. Năm 1940, hơn một nửa cư dân đã rời bỏ thung lũng. Năm 1965, chỉ có 20 gia đình còn sinh sống tại đây. Ảnh: Flickr.

 
  

Quá trình khai hoang không thúc đẩy dân số khu vực tăng mạnh, nhưng biến thung lũng Matanuska-Susitna thành khu vực sản xuất nông nghiệp chủ chốt của Alaska. Ngày nay, những vụ mùa bội thu và các loại rau củ khổng lồ đã trở thành thương hiệu của khu vực này. Ảnh: Flickr.

 

VnExpress



***********************

trường đại học đậm chất "con nhà giàu" nhất Trung Quốc


Những hình ảnh mới được tiết lộ của khu phân viện mới thuộc trường Đại học Công Thương Trùng Khánh, Trung Quốc khiến các sinh viên nước này không khỏi trầm trồ và ao ước.

Mới đây, những bức ảnh chụp khu phân viện mới của trường Đại học Công Thương Trùng Khánh, Trung Quốc được tiết lộ đã khiến cho các sinh viên nước này phải trầm trồ và ghen tị vì không gian đẹp cùng những tòa nhà cao tầng với thiết kế hiện đại giống như ở châu Âu tại ngôi trường này.

Tuy chưa hoàn thiện hẳn, thậm chí cổng trường cũng chưa được thi công, thế nhưng, những dãy phòng học sáng sủa, khu ký túc xá hiện đại hay khu vườn xanh mát trong khuôn viên của trường vẫn khiến biết bao người phải mơ ước. 

2-abba7
Khu phân viện mới của trường Đại học Công thương Trùng Khánh vẫn còn chưa hoàn thiện hẳn.

Ban Giám hiệu nhà trường đã phá hủy 13 dãy ký túc xá cũ để dựng nên một không gian xanh mát và tràn đầy sức sống. Những dãy phòng học được xây mới với độ cao trung bình 27m cho 5 tầng lầu. Ký túc xá của sinh viên được thay da đổi thịt hoàn toàn, bên cạnh thiết kế hiện đại, thoáng đãng, nhà trường còn rất chú trọng đầu tư nội thất bên trong. Khu căng-tin mang đậm nét kiến trúc châu Âu vô cùng sang trọng thậm chí còn khiến nhiều sinh viên của trường lo lắng khi bước chân vào đây sẽ... không đủ tiền trả.

Một số sinh viên đã được chuyển vào ở trong những khu ký túc xá mới. Đa số đều cảm thấy rất tuyệt khi được sống ở đây, tuy nhiên, cũng có một số điểm bất tiện, trong đó việc khiến họ đau đầu nhất là mỗi khi ra hay vào ký túc cũng đều phải quẹt thẻ.

Sinh viên của trường phải đóng 14.000 tệ (tương đương 49, 1 triệu đồng) tiền học phí mỗi năm, còn tiền thuê phòng trong ký túc xá là 1.500 tệ (tương đương 5,3 triệu đồng)/năm. Thầy Bách Quần, Hiệu trưởng của trường cho biết, nhà trường đầu tư xây dựng khu phân viện mới với lối kiến trúc hiện đại và đẹp mắt nhằm tạo cho các sinh viên môi trường học tập tốt hơn, để các em có nhiều cảm hứng hơn mỗi khi đặt chân tới trường.

7-abba7
Những con đường xanh mát dẫn tới các tòa nhà với lối kiến trúc châu Âu.

4-abba7
Nhiều người còn tưởng đang bị đi lạc vào một ngôi trường ở trời Tây.

6-abba7
Các dãy phòng học 5 tầng cao đến 27m.

5-abba7
Lối kiến trúc hiện đại mang đậm phong cách thiết kế của châu Âu.

3-abba7

8-abba7

9-abba7
Nhiều người bị choáng ngợp khi đặt chân vào bên trong những tòa nhà.

31-1ec8a

34-1ec8a
Trong trường treo rất nhiều đèn chùm pha lê khiến các sinh viên vô cùng thích thú.

32-1ec8a
Bên trong nhà ăn được ví như một ngôi biệt thự của trường.

10-abba7
Ngay cả khu nhà vệ sinh cũng cực kỳ sáng sủa và bắt mắt.

33-1ec8a
Ký túc xá của sinh viên vô cùng hiện đại và sạch sẽ.

1-abba7
Chi phí cho 1 năm ở tại khu ký túc xá dành cho sinh viên của trường là 1.500 tệ.

35-1ec8a
Nhà trường đầu tư xây dựng khu phân viện mới nhằm tạo cho các sinh viên một môi trường học tập tốt hơn.
 

Theo

Đình Đình /

*********************

Du khách van xin voi rừng tha lỗi

Camera an ninh đã ghi lại được những hình ảnh một người đàn ông bị đàn voi rừng giận dữ đuổi khỏi chiếc xe máy của mình và dồn vào góc đường.

Theo Khao Yai News, sự việc xảy ra trên đường dẫn đến tỉnh Prachin Buri vào khoảng 17h30 ngày 18/10, tại công viên quốc gia Khao Yai, thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima, Thái Lan.

Một người đàn ông đã cố gắng lách xe máy đi qua đàn voi, tuy nhiên sự xuất hiện của vị khách này khiến những con vật hoang dã cảm thấy không hài lòng. Do đó, chúng đã chạy về phía người đàn ông, rống to lên và quây người lái xe. Vị khách buộc lòng phải xuống xe, chắp tay xin lỗi đàn voi và chờ cho đến khi chúng bỏ đi.

du-khach-van-xin-voi-rung-tha-loi

Theo Mirror, đàn voi đã bị kích động sẵn bởi tiếng động cơ ồn ào của một nhóm xe phân khối lớn ngay trước khi chạm trán với người đàn ông này. Ảnh: CEN.

Sau vụ tấn công này, ban quản lí rừng quốc gia Khao Yai phải đóng cửa sớm hơn 3 tiếng để hạn chế việc con người tiếp xúc với những loài động vật hoang dã.

Khao Yai là một trong ba khu rừng quốc gia lớn nhất của Thái Lan, một số loài động vật có vú như voi, gấu, bò rừng, hươu và các loài linh trưởng vẫn thường xuất hiện tại đây. Điều đáng lo ngại là sự xuất hiện của những đoàn xe phân khối lớn đua trong rừng quốc gia ngày càng nhiều, gây tác động xấu tới không gian hoang dã của các loài động vật

*********************

Đứa nào lấy trộm mấy quả bưởi của mẹ

Con chỉ mượn chụp hình một tí thôi mà.
cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me

Ví của em đã tả tơi rồi ạ, còn những 10 ngày phải chén mỳ tôm nữa cơ.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-1

Con chỉ muốn có một tấm ảnh thui mà.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-2

Nó làm mình muốn rụng tim.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-3

Đơn giản nhưng nghệ thuật chứ chả vừa đâu.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-4

Quà 20/10 mang đến tặng em.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-5

Quảng cáo keo dán siêu hóm hỉnh. Giày ơi ở lại chân đi nhé.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-6

Tình yêu giờ phải thực tế tí chớ.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-7

Chuẩn luôn í nhể các chế.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-8

Ngôn tình là có thật đấy ạ.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-9

=)), khoảng cách của tình yêu.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-10

Xin đừng động vào nỗi đau của tui.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2

Tài dự đoán đáng gờm đấy ạ :))

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-1

"Này, cô dâu là của tao cơ mà".

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-2

Em là em sợ mấy thánh suốt ngày nhắn tin bán sim, nhắn nhiều sập cả pin điện thoại.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-3

Cách tặng hoa con gái của con trai trường tự nhiên.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-4

Thế mới nói, xem phim là để giải trí thôi mà.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-5

Hà Nội mùa này lắm những cơn mưa.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-6
cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-7

101 trò đùa của hội trẻ con, tức điên đầu mà chẳng thể làm gì.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-8
cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-9
cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-10
cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-11

Hớ hớ, hóa ra nó con mạnh hơn Tèo ạ.

Zon zon



******************

12 điểm đến lý tưởng trên thế giới cho các tháng trong năm

Trang web về du lịch nổi tiếng Kayak vừa gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch cho mỗi tháng dựa vào giá vé máy bay, giá phòng trung bình, thời tiết, các hoạt động vui chơi...

Tháng 1: Cancun, Mexico. Giá vé máy bay trung bình: 456 USD. Giá phòng trung bình: 213 USD. Mùa xuân là thời điểm Cancun đẹp nhất trong năm với bãi biển xanh ngắt và không có bão.

Tháng 2: Hongkong. Giá vé máy bay trung bình: 1.126 USD. Giá phòng trung bình: 134 USD. Thay vì đón ngày lễ Tình nhân ở một nơi tẻ nhạt nào đó, việc hòa mình vào không khí sôi động của Hongkong dịp tháng 2 và trải nghiệm Tết Âm lịch ở nơi đây.

Tháng 3: Montreal, Canada. Giá vé máy bay trung bình: 465 USD. Giá phòng trung bình: 176 USD. Montreal sẽ khiến du khách cảm thấy như mình đang có mặt ở Châu Âu với mức chi tiêu không đắt. Dù thời tiết vẫn còn khá lạnh, nhưng đây vẫn là thời điểm tốt nhất để đến thăm thành phố.

Tháng 4: Fiji. Giá vé máy bay trung bình: 1.308 USD. Giá phòng trung bình: 66 USD. Dù tháng 4 là thời điểm Fiji vào mùa mưa, nhưng sẽ là thời điểm lý tưởng cho du khách ưa mạo hiểm muốn tiết kiệm túi tiền của mình, vì vé máy bay lúc này rẻ nhất trong năm.

Tháng 5: Quần đảo Turks và Caicos, thuộc Lãnh thổ hải ngoại của Anh. Giá vé máy bay trung bình: 595 USD. Giá phòng trung bình: 382 USD. Với lượng du khách đông ở mức tối thiểu, bạn sẽ có cảm giác như mình đang ở trên đảo Caribbean của riêng mình. Tháng 5 cũng là thời điểm lý tưởng để khám phá rạn san hô lớn thứ 3 trên thế giới ở đây.

Tháng 6: St. Martin (Saint-Martin / Sint Maarten). Giá vé máy bay trung bình: 601 USD. Giá phòng trung bình: 299 USD. Du khách thường đổ xô đến St.Martin vào mùa đông mà không biết rằng tháng 6 mới là thời điểm đẹp nhất ở đây. Du khách sẽ được thưởng thức một kỳ nghỉ xa hoa mà không phải chịu khoản chi phí "trên trời".

 

Tháng 7: Saint Lucia. Giá vé máy bay trung bình: 663 USD, Giá phòng trung bình: 113 USD. Khoảng thời gian này là lúc mùa cao điểm của du lịch vừa kết thúc, cũng như mùa bão chưa kịp đến. Vào tháng 7, Saint Lucia cũng có nhiều lễ hội đường phố, nhạc sống ở khắp mọi nơi.

Tháng 8: Rio De Janeiro, Brazil. Giá vé máy bay trung bình: 1.123 USD. Giá phòng trung bình 212 USD. Đây là thời điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích bộ môn lướt sóng. Trong năm tới, đến đây vào thời điểm này, du khách còn có cơ hội được hòa mình vào không khí của Thế vận hội Mùa hè 2016.

Tháng 9: Toronto, Canada. Giá vé máy bay trung bình: 393 USD. Giá phòng trung bình: 216 USD. Mùa thu là thời điểm Toronto đẹp nhất với những công viên và những con đường mòn rợp bóng cây thay lá. 

Tháng 10: Milan. Italy. Giá vé máy bay trung bình: 809 USD. Giá phòng trung bình: 162 USD. Du khách có thể tránh được sự đông đúc và cái nóng mùa hè oi ả trong tháng này và đắm mình trong không gian lịch sử và nghệ thuật của Italy hay đi mua sắm ở kinh đô thời trang Milan.

 

Tháng 11: Bangkok, Thái Lan. Giá vé máy bay trung bình: 1.177 USD. Giá phòng trung bình: 71 USD. Đây là thời điểm thời tiết ở Bangkok khá dễ chịu, ít mưa, nhiều nắng và có lễ hội Loi Krathong vô cùng thú vị. 

Tháng 12: Vancouver, Canada. Giá vé máy bay trung bình: 621 USD. Giá phòng trung bình: 159 USD. Đây sẽ là điểm đến thiên đường cho những ai yêu thích những môn thể thao mùa đông như trượt tuyết...

Theo Hà Phương 

VOV



 

***********************

Ngôi làng của 40.000 nhà sư và ni cô

Larung Gar là nơi sinh sống của hơn 40.000 nhà sư và ni cô trên độ cao hơn 4.000 mét.
  

Nằm giữa những ngọn đồi xanh bao la trải dài ở thung lũng Larung Gar, Trung Quốc, ngôi làng Larung Gar hiện ra với hàng ngàn ngôi nhà bằng gỗ đỏ tập trung thành từng cụm. Nằm tách biệt với thế giới bên ngoài, đây là nơi đặt Học viện Phật giáo Larung Gar - trung tâm Phật giáo lớn nhất trên thế giới.

 
  

Kiến trúc truyền thống đặc trưng ở Larung Gar là những ngôi nhà bằng gỗ đỏ, điều đặc biệt là tất cả đều không có hệ thống làm sưởi ấm và nhà vệ sinh. Chúng được xây sát nhau đến nỗi gần như là nhà nọ chồng lên đỉnh nhà kia khi nhìn từ xa.

 
  

Nhiều du khách lần đầu đặt chân tới đây cho biết họ bị choáng ngợp bởi sự to lớn và tráng lệ của công trình. Được xây dựng từ những năm 1980 ở huyện Sertar, quận Garze, Larung Gar là nơi cư trú của cộng đồng người Tây Tạng ở phía tây tỉnh Tứ Xuyên.

 
  

Những ngôi nhà này đều có kết cấu và hình dáng tương tự nhau cùng với những con ngõ ngách nhỏ ngoằn ngoèo. Không ít du khách bày tỏ rằng họ rất ấn tượng khi người dân trong làng có thể tìm đúng ngôi nhà của mình giữa mê cung nhà giống hệt nhau như thế này.

 
  

Ngôi làng nằm ở độ cao 4.000 m, cách đường chính khoảng 4 km và cách thị trấn Sertar 15 km. Ở giữa làng có một bức tường cao được xây lên nhằm ngăn cách giữa khu vực của nhà sư và của ni cô.

 
  

Nơi đây có tới hơn 40.000 nhà sư và ni cô sinh sống.

 
  

Theo quy định, họ đều không được ra khỏi khu vực được phân chia của mình.

 
  

Tuy nhiên, có một khu vực mở ở trước hội trường chính của tu viện là nơi mà cả nhà sư và ni cô đều được phép lui tới.

 
  

Người dân Larung Gar sinh sống chủ yếu bằng việc buôn bán nhỏ như kinh doanh nhà nghỉ hay những cửa hàng tạp hóa. Đến thăm quan ngôi làng, có hai nhà nghỉ nhỏ để du khách có thể nghỉ ngơi và tham quan. "Tôi đã ở hai ngày ở trung tâm Phật giáo và tham gia vào một số nghi lễ. Dân làng ở đây rất nhiệt tình, lạc quan và cực kỳ hiếu khách, và tôi vô cùng ngạc nhiên về cách họ quan niệm về cái chết",Wanson Luk, nhiếp ảnh gia theo đạo Phật cho biết.

 
  

Quận Sertar cách rất xa các thành phố khác, vì vậy nó không phải là một nơi dễ dàng có thể đến được.

Thành phố gần nhất là Thành Đô, từ đây, khách có thể đi ô tô và mất khoảng 11-13 giờ để tới Larung. Tọa lạc ở độ cao 4.000 m nên nhiệt độ ở Larung Gar rất thấp. Chính vì thế, trước khi đến đây thăm quan, du khách tốt nhất nên có khoảng thời gian một vài ngày để làm quen với khí hậu.

 
  

Lịch trình lý tưởng đó là từ Thành Đô, du khách bắt xe buýt tới Kangding (330 km, có nhiều chuyến xe trong ngày), nghỉ từ một đến hai đêm ở Kangding, sau đó bắt xe đi tới Garze (385 km, duy nhất một chuyến xe trong ngày) rồi đáp một chuyến xe buýt hoặc taxi khác tới Sertar và  Larung Gar (khoảng 150 km).

 
  

Trước kia, Langrung Gar và Học viện Phật giáo là một địa điểm nhạy cảm và không cho phép du khách nước ngoài vào. Tuy nhiên, từ năm 2011, Sertar và Larung Gar mở cửa và chào đón tất cả du khách trên thế giới. Kể từ đó cho đến nay, nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn và thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch mỗi năm.

 

Ngọc Mai



******************

Nhỏ nhầm keo 502 vào tai do bất cẩn

Song Wan 45 tuổi chạy vội tới bệnh viện khi trên người vẫn đang mặc pyjama chỉ vì nhỏ nhầm keo vào tai lúc nửa đêm do phòng tối.


Song Wan nhỏ nhầm keo vào tai

Song Wan nhỏ nhầm keo vào tai

 

Bác sĩ cho biết người đàn ông này đang trong thời gian hồi phục một nhiễm trùng tai và cần nhỏ thuốc giảm đau ngứa. Quá không may, nửa đêm nhập nhoạng, ông này đã vớ nhầm lọ "keo con voi", bất cẩn nhỏ vài giọt vào tai để rồi ngay lập tức nhận ra mình vừa mắc phải một sai lầm quá khủng khiếp.

Song Wan chạy ngay tới bệnh viện First People ở Hangzhou, thuộc tỉnh Zhejiang, Trung Quốc để gặp bác sĩ song vị bác sĩ tai mũi họng cho biết bệnh nhân đơn giản chỉ có thể đợi chờ trong 1 tuần.


Bác sĩ Li Yong

Bác sĩ Li Yong

 

Bác sĩ Li Yong lý giải, các màng nhầy trong tai có thể tự tiết ra chất lỏng tại thành lớp màng bảo vệ giữa chất keo và màng nhĩ. Bác sĩ cũng cho biết màng nhĩ có thể bị thủng nếu bóc keo quá sớm.


Tai bệnh nhân gần như điếc trong thời gian keo kết đọng ở bên trong

Tai bệnh nhân gần như điếc trong thời gian keo kết đọng ở bên trong

 

Một tuần sau Song quay lại bệnh viện để được bóc keo. Bệnh nhân này cho biết suốt 1 tuần ông sống trong lo âu thấp thỏm, không biết tai mình có còn nghe được nữa hay không. Song hết lời ngợi ca các bác sĩ vì đã đưa ra lời khuyên vô cùng chính xác.

HA

  Theo Mirro

*********************

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc mặt loang lổ phấn

Bà Bành Lệ Viện mắc lỗi trang điểm phủ quá nhiều phấn silica lên trán và mũi, khiến khuôn mặt trắng loang lổ dưới ánh đèn flash.
de-nhat-phu-nhan-trung-quoc-mat-loang-lo-phan

Khuôn mặt loang lổ phấn của bà Bành Lệ Viện. Ảnh: PA

Theo News Australia, phu nhân của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng chồng hôm qua tham dự tiệc chiêu đãi của Thị trưởng London ở tòa thị chính. Phấn silica có tác dụng thấm hút dầu tốt, nhưng rất kỵ ánh đèn flash của máy ảnh.

Trong điều kiện ánh sáng bình thường, khi phủ lên da, loại phấn này trong suốt nhưng sẽ hiện rõ màu trắng bột loang lổ khi gặp ánh đèn flash. Nhiều ngôi sao ca nhạc và điện ảnh thế giới cũng từng mắc lỗi tương tự như Nicole Kidman hay Angelina Jolie.

Bà Bành cùng ông Tập đang trong chuyến viếng thăm chính thức đến Anh diễn ra từ ngày 20 đến 23/10. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một chủ tịch Trung Quốc đến nước này kể từ năm 2005.

de-nhat-phu-nhan-trung-quoc-mat-loang-lo-phan-1

Ngôi sao điện ảnh Nicole Kidman. Ảnh: Just Ared


Hồng Hạnh



******************

Chồng lặng lẽ ly dị vợ sau khi trúng số triệu đô

Một người đàn ông Trung Quốc giữ bí mật việc trúng số độc đắc gần một triệu USD và lập tức giục vợ ký đơn ly hôn.
[Caption]Ảnh: Yuan Li đã kiện chồng cũ và yêu cầu được hưởng một phần tiền thưởng. Ảnh: Chongqing Morning Post.

Yuan Li đã kiện chồng cũ và được hưởng một phần tiền thưởng từ việc trúng số. Ảnh: Chongqing Morning Post

Theo Chongqing Morning Post, Liu Xiang, ở thành phố Trùng Khánh, đã mua tờ vé số may mắn với giá 56 nhân dân tệ (gần 9 USD) vào hồi tháng hai. 

Một ngày sau khi Liu và vợ là Yuan Li ký vào đơn ly hôn, ông này tuyên bố trúng số độc đắc hơn 5,7 triệu nhân dân tệ (900.000 USD) và nhận được giải thưởng là 4,6 triệu nhân dân tệ (hơn 700.000USD) sau thuế.

Yuan chỉ biết tin chồng cũ trúng số qua một người bạn. Cô sau đó đâm đơn kiện và yêu cầu được chia một phần tiền thưởng. Hôm 7/9, toà án tuyên bố khoản tiền thưởng nên được chia sau khi hai người ly hôn. Yuan được hưởng 1,15 triệu nhân dân tệ (gần 200.000 USD).

Yuan và Liu kết hôn vào năm 1999. Cô làm việc hơn hai năm tại một nhà máy dệt để kiếm sống trước khi chuyển sang làm tại một phòng trà. Trong khi đó, Liu hoàn toàn không chịu lao động.

Vì chồng và mẹ chồng đều thích chơi mạt chược nên Yuan đã dành tiền để mở câu lạc bộ mạt chược vào năm 2004 và kinh doanh khá tốt. Năm 2010, cô mở thêm một cửa hàng xổ số trước cửa câu lạc bộ. 

"Suốt 10 năm qua, anh ta luôn mơ mộng sẽ phát tài chỉ sau một đêm thế nên cứ liên tục mua vé số", Yuan cho biết.

Cô nghe bạn kể rằng chồng mình đang ngoại tình với một đàn em khoá dưới, cũng chính là mối tình đầu của ông này. Yuan đã cố gắng dàn xếp khúc mắc nhưng thất bại.

Tháng 7/2014, Yuan đưa con về nhà mẹ đẻ nghỉ hè. Kể từ đó, hai người sống ly thân. Vào đêm giao thừa, Liu gọi cho vợ và nói muốn ly hôn. Những ngày sau đó, Liu liên tục gọi cho vợ và giục cô ký vào lá đơn.

Lúc đó, Yuan không hề biết gì về việc chồng trúng xổ số. Vô cùng tuyệt vọng trước thái độ của chồng, Yuan đã đồng ý ký đơn. Chỉ vô tình nhờ cuộc gọi chúc mừng của một người bạn hai ngày sau, Yuan mới phát hiện ra âm mưu của chồng mình.

Quỳnh Nguyễn



  
 

********************

Những mối tình già tan vỡ vì ngoại tình trên mạng ở Trung Quốc

Một phụ nữ 68 tuổi ở Trung Quốc đòi ly dị người chồng đã cùng chung sống 43 năm vì nghi ngờ ông ngoại tình trên mạng.
nhung-moi-tinh-gia-tan-vo-vi-ngoai-tinh-tren-mang-o-trung-quoc

Người chồng thường xuyên tán gẫu với bạn bè qua mạng mà không nói chuyện với vợ. Ảnh minh họa: Beijing Youth Daily.

Bà Jia và chồng, ông Shao quen nhau năm 1969 và kết hôn  năm 1972. Bà đã nghe thấy chồng nói chuyện yêu đương qua điện thoại vào tháng 3/2014 và mập mờ đoán rằng chồng ngoại tình.

"Shao không bao giờ ra khỏi phòng, ông ngồi đó và tán gẫu với bạn bè trên mạng cả ngày lẫn đêm", bà Jia cho hay.

Ông Shao không hề nói chuyện với vợ trong khoảng thời gian đó. Cảm thấy bị tổn thương vì hành động của chồng, bà Jia quyết định ly dị.

Theo Beijing Youth Daily, số lượng người cao tuổi thành thạo Internet đang gia tăng trong những năm gần đây, tỉ lệ thuận với số trường hợp ly hôn do ngoại tình trên mạng. Mạng Internet đã trở thành nguyên nhân chính dẫn tới việc ly hôn ở người cao tuổi.

Toà án ở quận Tây Thành, Bắc Kinh đã tiếp nhận 163 đơn ly hôn của người cao tuổi trong năm 2014, tăng 13,2% so với con số 144 đơn năm 2013.

Ngoài vấn đề ly hôn do ngoại tình trên mạng, các trường hợp "kết hôn nhanh chóng" và "ly dị nhanh chóng" cũng có xu hướng gia tăng, Zhang Tao, nhân viên phụ trách công tác gia đình cho biết.

Nhiều người cao tuổi kết hôn không phải vì tình yêu mà để tìm một người bạn đời chăm sóc họ. Không tìm hiểu kỹ trước hôn nhân cùng với sự khác biệt trong lối sống, cách suy nghĩ là nguyên nhân chính dẫn tới việc ly hôn nhanh chóng.

Sự can thiệp từ phía con cháu đôi khi cũng là nguyên nhân dẫn tới ly hôn.

"Con cái quan tâm quá mức tới quyền sở hữu tài sản và cấm cha mẹ họ tái hôn", ông Zhang nói. Theo ông, con cái không chỉ là nguồn gốc mâu thuẫn trong các cuộc hôn nhân của cha mẹ mà còn là nguyên nhân chính dẫn tới việc ly hôn.

Cuối cùng ông Shao cũng cứu vãn cuộc hôn nhân bằng cách hứa với vợ sẽ chăm chỉ làm việc nhà và nói chuyện với vợ nhiều hơn.

Quỳnh Nguyễn



 
  
 
 
 


**********************


******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 25 - 10 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một ngày sau khi Liu và vợ là Yuan Li ký vào đơn ly hôn, ông này tuyên bố trúng số độc đắc hơn 5,7 triệu nhân dân tệ (900.000 USD) và nhận được giải thưởng 10

************************

Xứ sở của những loài rau củ khổng lồ

Nhờ được Mặt Trời chiếu sáng lâu hơn bình thường, mảnh đất Alaska mỗi năm đều cho ra đời những loại rau củ kích thước khổng lồ như bắp cải 63 kg, dưa ruột vàng 30 kg và bông cải xanh 16 kg.
  

Hội chợ bang Alaska, tổ chức hàng năm tại Palmer, cách thủ phủ Anchorage 68 km về hướng đông bắc, là nơi nông dân tại thung lũng Matanuska-Susitna trưng bày những loài rau củ lớn khác thường. Ảnh: Flickr.

 
  

Nguyên nhân khiến rau củ có kích thước lớn như vậy là lượng ánh sáng mặt trời mà Alaska nhân được. Mùa gieo trồng ở đây rất ngắn, trung bình chỉ kéo dài 105 ngày so với 300 ngày ở California. Tuy nhiên, Alaska không có những buổi đêm dài trong suốt thời gian gieo trồng. Ảnh: NRP.

 
  

Theo Amusing Planet, bang Alaska, Mỹ, nằm gần cực bắc, có thời gian Mặt Trời chiếu sáng lên tới 19 tiếng mỗi ngày vào mùa hè và đỉnh điểm của mùa gieo trồng. Ánh nắng lưu lại lâu hơn cho phép cây cối phát triển liên tục. Dù mùa gieo trồng ở Alaska ngắn hơn nhiều so với các bang khác của Mỹ, những người nông dân tại đây đã trồng được một số loại rau củ lớn nhất thế giới. Ảnh: NRP.

 
  

Những loài cây như bắp cải, bông cải xanh, súp lơ, cải brussel, củ cải trắng, củ cải đỏ, khoai tây, cà rốt, cải bó xôi và rau diếp đều phát triển tốt ở Alaska. Ảnh: Photoblog.

 
  

Quá trình quang hợp kéo dài cũng giúp nông phẩm có vị ngọt hơn. Ví dụ, cây cà rốt Alaska dành gần 3/4 thời gian trong ngày khi Mặt Trời chưa lặn, để tạo chất đường, và 1/4 thời gian còn lại để chuyển hóa đường thành tinh bột. Ảnh: alaskastatefair.org.

 
  

Việc trồng trọt tại thung lũng Matanuska-Susitna bắt đầu như một thử nghiệm vào những năm 1930 để tăng sản lượng nông nghiệp của nước Mỹ trong thời kỳ Đại suy thoái. Hơn 971 triệu m2 được khai thác để trồng trọt và làm nơi định cư cho những gia đình nông dân từ các bang Minnesota, Wisconsin, và Michigan đến khai hoang. Ảnh: NRP.

 
  

Cơ sở hạ tầng thiếu thốn và nhu yếu phẩm không có sẵn làm nản lòng những người khai hoang. Năm 1940, hơn một nửa cư dân đã rời bỏ thung lũng. Năm 1965, chỉ có 20 gia đình còn sinh sống tại đây. Ảnh: Flickr.

 
  

Quá trình khai hoang không thúc đẩy dân số khu vực tăng mạnh, nhưng biến thung lũng Matanuska-Susitna thành khu vực sản xuất nông nghiệp chủ chốt của Alaska. Ngày nay, những vụ mùa bội thu và các loại rau củ khổng lồ đã trở thành thương hiệu của khu vực này. Ảnh: Flickr.

 

VnExpress



***********************

trường đại học đậm chất "con nhà giàu" nhất Trung Quốc


Những hình ảnh mới được tiết lộ của khu phân viện mới thuộc trường Đại học Công Thương Trùng Khánh, Trung Quốc khiến các sinh viên nước này không khỏi trầm trồ và ao ước.

Mới đây, những bức ảnh chụp khu phân viện mới của trường Đại học Công Thương Trùng Khánh, Trung Quốc được tiết lộ đã khiến cho các sinh viên nước này phải trầm trồ và ghen tị vì không gian đẹp cùng những tòa nhà cao tầng với thiết kế hiện đại giống như ở châu Âu tại ngôi trường này.

Tuy chưa hoàn thiện hẳn, thậm chí cổng trường cũng chưa được thi công, thế nhưng, những dãy phòng học sáng sủa, khu ký túc xá hiện đại hay khu vườn xanh mát trong khuôn viên của trường vẫn khiến biết bao người phải mơ ước. 

2-abba7
Khu phân viện mới của trường Đại học Công thương Trùng Khánh vẫn còn chưa hoàn thiện hẳn.

Ban Giám hiệu nhà trường đã phá hủy 13 dãy ký túc xá cũ để dựng nên một không gian xanh mát và tràn đầy sức sống. Những dãy phòng học được xây mới với độ cao trung bình 27m cho 5 tầng lầu. Ký túc xá của sinh viên được thay da đổi thịt hoàn toàn, bên cạnh thiết kế hiện đại, thoáng đãng, nhà trường còn rất chú trọng đầu tư nội thất bên trong. Khu căng-tin mang đậm nét kiến trúc châu Âu vô cùng sang trọng thậm chí còn khiến nhiều sinh viên của trường lo lắng khi bước chân vào đây sẽ... không đủ tiền trả.

Một số sinh viên đã được chuyển vào ở trong những khu ký túc xá mới. Đa số đều cảm thấy rất tuyệt khi được sống ở đây, tuy nhiên, cũng có một số điểm bất tiện, trong đó việc khiến họ đau đầu nhất là mỗi khi ra hay vào ký túc cũng đều phải quẹt thẻ.

Sinh viên của trường phải đóng 14.000 tệ (tương đương 49, 1 triệu đồng) tiền học phí mỗi năm, còn tiền thuê phòng trong ký túc xá là 1.500 tệ (tương đương 5,3 triệu đồng)/năm. Thầy Bách Quần, Hiệu trưởng của trường cho biết, nhà trường đầu tư xây dựng khu phân viện mới với lối kiến trúc hiện đại và đẹp mắt nhằm tạo cho các sinh viên môi trường học tập tốt hơn, để các em có nhiều cảm hứng hơn mỗi khi đặt chân tới trường.

7-abba7
Những con đường xanh mát dẫn tới các tòa nhà với lối kiến trúc châu Âu.

4-abba7
Nhiều người còn tưởng đang bị đi lạc vào một ngôi trường ở trời Tây.

6-abba7
Các dãy phòng học 5 tầng cao đến 27m.

5-abba7
Lối kiến trúc hiện đại mang đậm phong cách thiết kế của châu Âu.

3-abba7

8-abba7

9-abba7
Nhiều người bị choáng ngợp khi đặt chân vào bên trong những tòa nhà.

31-1ec8a

34-1ec8a
Trong trường treo rất nhiều đèn chùm pha lê khiến các sinh viên vô cùng thích thú.

32-1ec8a
Bên trong nhà ăn được ví như một ngôi biệt thự của trường.

10-abba7
Ngay cả khu nhà vệ sinh cũng cực kỳ sáng sủa và bắt mắt.

33-1ec8a
Ký túc xá của sinh viên vô cùng hiện đại và sạch sẽ.

1-abba7
Chi phí cho 1 năm ở tại khu ký túc xá dành cho sinh viên của trường là 1.500 tệ.

35-1ec8a
Nhà trường đầu tư xây dựng khu phân viện mới nhằm tạo cho các sinh viên một môi trường học tập tốt hơn.
 

Theo

Đình Đình /

*********************

Du khách van xin voi rừng tha lỗi

Camera an ninh đã ghi lại được những hình ảnh một người đàn ông bị đàn voi rừng giận dữ đuổi khỏi chiếc xe máy của mình và dồn vào góc đường.

Theo Khao Yai News, sự việc xảy ra trên đường dẫn đến tỉnh Prachin Buri vào khoảng 17h30 ngày 18/10, tại công viên quốc gia Khao Yai, thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima, Thái Lan.

Một người đàn ông đã cố gắng lách xe máy đi qua đàn voi, tuy nhiên sự xuất hiện của vị khách này khiến những con vật hoang dã cảm thấy không hài lòng. Do đó, chúng đã chạy về phía người đàn ông, rống to lên và quây người lái xe. Vị khách buộc lòng phải xuống xe, chắp tay xin lỗi đàn voi và chờ cho đến khi chúng bỏ đi.

du-khach-van-xin-voi-rung-tha-loi

Theo Mirror, đàn voi đã bị kích động sẵn bởi tiếng động cơ ồn ào của một nhóm xe phân khối lớn ngay trước khi chạm trán với người đàn ông này. Ảnh: CEN.

Sau vụ tấn công này, ban quản lí rừng quốc gia Khao Yai phải đóng cửa sớm hơn 3 tiếng để hạn chế việc con người tiếp xúc với những loài động vật hoang dã.

Khao Yai là một trong ba khu rừng quốc gia lớn nhất của Thái Lan, một số loài động vật có vú như voi, gấu, bò rừng, hươu và các loài linh trưởng vẫn thường xuất hiện tại đây. Điều đáng lo ngại là sự xuất hiện của những đoàn xe phân khối lớn đua trong rừng quốc gia ngày càng nhiều, gây tác động xấu tới không gian hoang dã của các loài động vật

*********************

Đứa nào lấy trộm mấy quả bưởi của mẹ

Con chỉ mượn chụp hình một tí thôi mà.
cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me

Ví của em đã tả tơi rồi ạ, còn những 10 ngày phải chén mỳ tôm nữa cơ.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-1

Con chỉ muốn có một tấm ảnh thui mà.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-2

Nó làm mình muốn rụng tim.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-3

Đơn giản nhưng nghệ thuật chứ chả vừa đâu.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-4

Quà 20/10 mang đến tặng em.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-5

Quảng cáo keo dán siêu hóm hỉnh. Giày ơi ở lại chân đi nhé.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-6

Tình yêu giờ phải thực tế tí chớ.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-7

Chuẩn luôn í nhể các chế.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-8

Ngôn tình là có thật đấy ạ.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-9

=)), khoảng cách của tình yêu.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-10

Xin đừng động vào nỗi đau của tui.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2

Tài dự đoán đáng gờm đấy ạ :))

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-1

"Này, cô dâu là của tao cơ mà".

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-2

Em là em sợ mấy thánh suốt ngày nhắn tin bán sim, nhắn nhiều sập cả pin điện thoại.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-3

Cách tặng hoa con gái của con trai trường tự nhiên.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-4

Thế mới nói, xem phim là để giải trí thôi mà.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-5

Hà Nội mùa này lắm những cơn mưa.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-6
cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-7

101 trò đùa của hội trẻ con, tức điên đầu mà chẳng thể làm gì.

cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-8
cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-9
cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-10
cuoi-te-ghe-22-10-dua-nao-lay-trom-may-qua-buoi-cua-me-page-2-11

Hớ hớ, hóa ra nó con mạnh hơn Tèo ạ.

Zon zon



******************

12 điểm đến lý tưởng trên thế giới cho các tháng trong năm

Trang web về du lịch nổi tiếng Kayak vừa gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch cho mỗi tháng dựa vào giá vé máy bay, giá phòng trung bình, thời tiết, các hoạt động vui chơi...

Tháng 1: Cancun, Mexico. Giá vé máy bay trung bình: 456 USD. Giá phòng trung bình: 213 USD. Mùa xuân là thời điểm Cancun đẹp nhất trong năm với bãi biển xanh ngắt và không có bão.

Tháng 2: Hongkong. Giá vé máy bay trung bình: 1.126 USD. Giá phòng trung bình: 134 USD. Thay vì đón ngày lễ Tình nhân ở một nơi tẻ nhạt nào đó, việc hòa mình vào không khí sôi động của Hongkong dịp tháng 2 và trải nghiệm Tết Âm lịch ở nơi đây.

Tháng 3: Montreal, Canada. Giá vé máy bay trung bình: 465 USD. Giá phòng trung bình: 176 USD. Montreal sẽ khiến du khách cảm thấy như mình đang có mặt ở Châu Âu với mức chi tiêu không đắt. Dù thời tiết vẫn còn khá lạnh, nhưng đây vẫn là thời điểm tốt nhất để đến thăm thành phố.

Tháng 4: Fiji. Giá vé máy bay trung bình: 1.308 USD. Giá phòng trung bình: 66 USD. Dù tháng 4 là thời điểm Fiji vào mùa mưa, nhưng sẽ là thời điểm lý tưởng cho du khách ưa mạo hiểm muốn tiết kiệm túi tiền của mình, vì vé máy bay lúc này rẻ nhất trong năm.

Tháng 5: Quần đảo Turks và Caicos, thuộc Lãnh thổ hải ngoại của Anh. Giá vé máy bay trung bình: 595 USD. Giá phòng trung bình: 382 USD. Với lượng du khách đông ở mức tối thiểu, bạn sẽ có cảm giác như mình đang ở trên đảo Caribbean của riêng mình. Tháng 5 cũng là thời điểm lý tưởng để khám phá rạn san hô lớn thứ 3 trên thế giới ở đây.

Tháng 6: St. Martin (Saint-Martin / Sint Maarten). Giá vé máy bay trung bình: 601 USD. Giá phòng trung bình: 299 USD. Du khách thường đổ xô đến St.Martin vào mùa đông mà không biết rằng tháng 6 mới là thời điểm đẹp nhất ở đây. Du khách sẽ được thưởng thức một kỳ nghỉ xa hoa mà không phải chịu khoản chi phí "trên trời".

 

Tháng 7: Saint Lucia. Giá vé máy bay trung bình: 663 USD, Giá phòng trung bình: 113 USD. Khoảng thời gian này là lúc mùa cao điểm của du lịch vừa kết thúc, cũng như mùa bão chưa kịp đến. Vào tháng 7, Saint Lucia cũng có nhiều lễ hội đường phố, nhạc sống ở khắp mọi nơi.

Tháng 8: Rio De Janeiro, Brazil. Giá vé máy bay trung bình: 1.123 USD. Giá phòng trung bình 212 USD. Đây là thời điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích bộ môn lướt sóng. Trong năm tới, đến đây vào thời điểm này, du khách còn có cơ hội được hòa mình vào không khí của Thế vận hội Mùa hè 2016.

Tháng 9: Toronto, Canada. Giá vé máy bay trung bình: 393 USD. Giá phòng trung bình: 216 USD. Mùa thu là thời điểm Toronto đẹp nhất với những công viên và những con đường mòn rợp bóng cây thay lá. 

Tháng 10: Milan. Italy. Giá vé máy bay trung bình: 809 USD. Giá phòng trung bình: 162 USD. Du khách có thể tránh được sự đông đúc và cái nóng mùa hè oi ả trong tháng này và đắm mình trong không gian lịch sử và nghệ thuật của Italy hay đi mua sắm ở kinh đô thời trang Milan.

 

Tháng 11: Bangkok, Thái Lan. Giá vé máy bay trung bình: 1.177 USD. Giá phòng trung bình: 71 USD. Đây là thời điểm thời tiết ở Bangkok khá dễ chịu, ít mưa, nhiều nắng và có lễ hội Loi Krathong vô cùng thú vị. 

Tháng 12: Vancouver, Canada. Giá vé máy bay trung bình: 621 USD. Giá phòng trung bình: 159 USD. Đây sẽ là điểm đến thiên đường cho những ai yêu thích những môn thể thao mùa đông như trượt tuyết...

Theo Hà Phương 

VOV



 

***********************

Ngôi làng của 40.000 nhà sư và ni cô

Larung Gar là nơi sinh sống của hơn 40.000 nhà sư và ni cô trên độ cao hơn 4.000 mét.
  

Nằm giữa những ngọn đồi xanh bao la trải dài ở thung lũng Larung Gar, Trung Quốc, ngôi làng Larung Gar hiện ra với hàng ngàn ngôi nhà bằng gỗ đỏ tập trung thành từng cụm. Nằm tách biệt với thế giới bên ngoài, đây là nơi đặt Học viện Phật giáo Larung Gar - trung tâm Phật giáo lớn nhất trên thế giới.

 
  

Kiến trúc truyền thống đặc trưng ở Larung Gar là những ngôi nhà bằng gỗ đỏ, điều đặc biệt là tất cả đều không có hệ thống làm sưởi ấm và nhà vệ sinh. Chúng được xây sát nhau đến nỗi gần như là nhà nọ chồng lên đỉnh nhà kia khi nhìn từ xa.

 
  

Nhiều du khách lần đầu đặt chân tới đây cho biết họ bị choáng ngợp bởi sự to lớn và tráng lệ của công trình. Được xây dựng từ những năm 1980 ở huyện Sertar, quận Garze, Larung Gar là nơi cư trú của cộng đồng người Tây Tạng ở phía tây tỉnh Tứ Xuyên.

 
  

Những ngôi nhà này đều có kết cấu và hình dáng tương tự nhau cùng với những con ngõ ngách nhỏ ngoằn ngoèo. Không ít du khách bày tỏ rằng họ rất ấn tượng khi người dân trong làng có thể tìm đúng ngôi nhà của mình giữa mê cung nhà giống hệt nhau như thế này.

 
  

Ngôi làng nằm ở độ cao 4.000 m, cách đường chính khoảng 4 km và cách thị trấn Sertar 15 km. Ở giữa làng có một bức tường cao được xây lên nhằm ngăn cách giữa khu vực của nhà sư và của ni cô.

 
  

Nơi đây có tới hơn 40.000 nhà sư và ni cô sinh sống.

 
  

Theo quy định, họ đều không được ra khỏi khu vực được phân chia của mình.

 
  

Tuy nhiên, có một khu vực mở ở trước hội trường chính của tu viện là nơi mà cả nhà sư và ni cô đều được phép lui tới.

 
  

Người dân Larung Gar sinh sống chủ yếu bằng việc buôn bán nhỏ như kinh doanh nhà nghỉ hay những cửa hàng tạp hóa. Đến thăm quan ngôi làng, có hai nhà nghỉ nhỏ để du khách có thể nghỉ ngơi và tham quan. "Tôi đã ở hai ngày ở trung tâm Phật giáo và tham gia vào một số nghi lễ. Dân làng ở đây rất nhiệt tình, lạc quan và cực kỳ hiếu khách, và tôi vô cùng ngạc nhiên về cách họ quan niệm về cái chết",Wanson Luk, nhiếp ảnh gia theo đạo Phật cho biết.

 
  

Quận Sertar cách rất xa các thành phố khác, vì vậy nó không phải là một nơi dễ dàng có thể đến được.

Thành phố gần nhất là Thành Đô, từ đây, khách có thể đi ô tô và mất khoảng 11-13 giờ để tới Larung. Tọa lạc ở độ cao 4.000 m nên nhiệt độ ở Larung Gar rất thấp. Chính vì thế, trước khi đến đây thăm quan, du khách tốt nhất nên có khoảng thời gian một vài ngày để làm quen với khí hậu.

 
  

Lịch trình lý tưởng đó là từ Thành Đô, du khách bắt xe buýt tới Kangding (330 km, có nhiều chuyến xe trong ngày), nghỉ từ một đến hai đêm ở Kangding, sau đó bắt xe đi tới Garze (385 km, duy nhất một chuyến xe trong ngày) rồi đáp một chuyến xe buýt hoặc taxi khác tới Sertar và  Larung Gar (khoảng 150 km).

 
  

Trước kia, Langrung Gar và Học viện Phật giáo là một địa điểm nhạy cảm và không cho phép du khách nước ngoài vào. Tuy nhiên, từ năm 2011, Sertar và Larung Gar mở cửa và chào đón tất cả du khách trên thế giới. Kể từ đó cho đến nay, nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn và thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch mỗi năm.

 

Ngọc Mai



******************

Nhỏ nhầm keo 502 vào tai do bất cẩn

Song Wan 45 tuổi chạy vội tới bệnh viện khi trên người vẫn đang mặc pyjama chỉ vì nhỏ nhầm keo vào tai lúc nửa đêm do phòng tối.


Song Wan nhỏ nhầm keo vào tai

Song Wan nhỏ nhầm keo vào tai

 

Bác sĩ cho biết người đàn ông này đang trong thời gian hồi phục một nhiễm trùng tai và cần nhỏ thuốc giảm đau ngứa. Quá không may, nửa đêm nhập nhoạng, ông này đã vớ nhầm lọ "keo con voi", bất cẩn nhỏ vài giọt vào tai để rồi ngay lập tức nhận ra mình vừa mắc phải một sai lầm quá khủng khiếp.

Song Wan chạy ngay tới bệnh viện First People ở Hangzhou, thuộc tỉnh Zhejiang, Trung Quốc để gặp bác sĩ song vị bác sĩ tai mũi họng cho biết bệnh nhân đơn giản chỉ có thể đợi chờ trong 1 tuần.


Bác sĩ Li Yong

Bác sĩ Li Yong

 

Bác sĩ Li Yong lý giải, các màng nhầy trong tai có thể tự tiết ra chất lỏng tại thành lớp màng bảo vệ giữa chất keo và màng nhĩ. Bác sĩ cũng cho biết màng nhĩ có thể bị thủng nếu bóc keo quá sớm.


Tai bệnh nhân gần như điếc trong thời gian keo kết đọng ở bên trong

Tai bệnh nhân gần như điếc trong thời gian keo kết đọng ở bên trong

 

Một tuần sau Song quay lại bệnh viện để được bóc keo. Bệnh nhân này cho biết suốt 1 tuần ông sống trong lo âu thấp thỏm, không biết tai mình có còn nghe được nữa hay không. Song hết lời ngợi ca các bác sĩ vì đã đưa ra lời khuyên vô cùng chính xác.

HA

  Theo Mirro

*********************

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc mặt loang lổ phấn

Bà Bành Lệ Viện mắc lỗi trang điểm phủ quá nhiều phấn silica lên trán và mũi, khiến khuôn mặt trắng loang lổ dưới ánh đèn flash.
de-nhat-phu-nhan-trung-quoc-mat-loang-lo-phan

Khuôn mặt loang lổ phấn của bà Bành Lệ Viện. Ảnh: PA

Theo News Australia, phu nhân của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng chồng hôm qua tham dự tiệc chiêu đãi của Thị trưởng London ở tòa thị chính. Phấn silica có tác dụng thấm hút dầu tốt, nhưng rất kỵ ánh đèn flash của máy ảnh.

Trong điều kiện ánh sáng bình thường, khi phủ lên da, loại phấn này trong suốt nhưng sẽ hiện rõ màu trắng bột loang lổ khi gặp ánh đèn flash. Nhiều ngôi sao ca nhạc và điện ảnh thế giới cũng từng mắc lỗi tương tự như Nicole Kidman hay Angelina Jolie.

Bà Bành cùng ông Tập đang trong chuyến viếng thăm chính thức đến Anh diễn ra từ ngày 20 đến 23/10. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một chủ tịch Trung Quốc đến nước này kể từ năm 2005.

de-nhat-phu-nhan-trung-quoc-mat-loang-lo-phan-1

Ngôi sao điện ảnh Nicole Kidman. Ảnh: Just Ared


Hồng Hạnh



******************

Chồng lặng lẽ ly dị vợ sau khi trúng số triệu đô

Một người đàn ông Trung Quốc giữ bí mật việc trúng số độc đắc gần một triệu USD và lập tức giục vợ ký đơn ly hôn.
[Caption]Ảnh: Yuan Li đã kiện chồng cũ và yêu cầu được hưởng một phần tiền thưởng. Ảnh: Chongqing Morning Post.

Yuan Li đã kiện chồng cũ và được hưởng một phần tiền thưởng từ việc trúng số. Ảnh: Chongqing Morning Post

Theo Chongqing Morning Post, Liu Xiang, ở thành phố Trùng Khánh, đã mua tờ vé số may mắn với giá 56 nhân dân tệ (gần 9 USD) vào hồi tháng hai. 

Một ngày sau khi Liu và vợ là Yuan Li ký vào đơn ly hôn, ông này tuyên bố trúng số độc đắc hơn 5,7 triệu nhân dân tệ (900.000 USD) và nhận được giải thưởng là 4,6 triệu nhân dân tệ (hơn 700.000USD) sau thuế.

Yuan chỉ biết tin chồng cũ trúng số qua một người bạn. Cô sau đó đâm đơn kiện và yêu cầu được chia một phần tiền thưởng. Hôm 7/9, toà án tuyên bố khoản tiền thưởng nên được chia sau khi hai người ly hôn. Yuan được hưởng 1,15 triệu nhân dân tệ (gần 200.000 USD).

Yuan và Liu kết hôn vào năm 1999. Cô làm việc hơn hai năm tại một nhà máy dệt để kiếm sống trước khi chuyển sang làm tại một phòng trà. Trong khi đó, Liu hoàn toàn không chịu lao động.

Vì chồng và mẹ chồng đều thích chơi mạt chược nên Yuan đã dành tiền để mở câu lạc bộ mạt chược vào năm 2004 và kinh doanh khá tốt. Năm 2010, cô mở thêm một cửa hàng xổ số trước cửa câu lạc bộ. 

"Suốt 10 năm qua, anh ta luôn mơ mộng sẽ phát tài chỉ sau một đêm thế nên cứ liên tục mua vé số", Yuan cho biết.

Cô nghe bạn kể rằng chồng mình đang ngoại tình với một đàn em khoá dưới, cũng chính là mối tình đầu của ông này. Yuan đã cố gắng dàn xếp khúc mắc nhưng thất bại.

Tháng 7/2014, Yuan đưa con về nhà mẹ đẻ nghỉ hè. Kể từ đó, hai người sống ly thân. Vào đêm giao thừa, Liu gọi cho vợ và nói muốn ly hôn. Những ngày sau đó, Liu liên tục gọi cho vợ và giục cô ký vào lá đơn.

Lúc đó, Yuan không hề biết gì về việc chồng trúng xổ số. Vô cùng tuyệt vọng trước thái độ của chồng, Yuan đã đồng ý ký đơn. Chỉ vô tình nhờ cuộc gọi chúc mừng của một người bạn hai ngày sau, Yuan mới phát hiện ra âm mưu của chồng mình.

Quỳnh Nguyễn



  
 

********************

Những mối tình già tan vỡ vì ngoại tình trên mạng ở Trung Quốc

Một phụ nữ 68 tuổi ở Trung Quốc đòi ly dị người chồng đã cùng chung sống 43 năm vì nghi ngờ ông ngoại tình trên mạng.
nhung-moi-tinh-gia-tan-vo-vi-ngoai-tinh-tren-mang-o-trung-quoc

Người chồng thường xuyên tán gẫu với bạn bè qua mạng mà không nói chuyện với vợ. Ảnh minh họa: Beijing Youth Daily.

Bà Jia và chồng, ông Shao quen nhau năm 1969 và kết hôn  năm 1972. Bà đã nghe thấy chồng nói chuyện yêu đương qua điện thoại vào tháng 3/2014 và mập mờ đoán rằng chồng ngoại tình.

"Shao không bao giờ ra khỏi phòng, ông ngồi đó và tán gẫu với bạn bè trên mạng cả ngày lẫn đêm", bà Jia cho hay.

Ông Shao không hề nói chuyện với vợ trong khoảng thời gian đó. Cảm thấy bị tổn thương vì hành động của chồng, bà Jia quyết định ly dị.

Theo Beijing Youth Daily, số lượng người cao tuổi thành thạo Internet đang gia tăng trong những năm gần đây, tỉ lệ thuận với số trường hợp ly hôn do ngoại tình trên mạng. Mạng Internet đã trở thành nguyên nhân chính dẫn tới việc ly hôn ở người cao tuổi.

Toà án ở quận Tây Thành, Bắc Kinh đã tiếp nhận 163 đơn ly hôn của người cao tuổi trong năm 2014, tăng 13,2% so với con số 144 đơn năm 2013.

Ngoài vấn đề ly hôn do ngoại tình trên mạng, các trường hợp "kết hôn nhanh chóng" và "ly dị nhanh chóng" cũng có xu hướng gia tăng, Zhang Tao, nhân viên phụ trách công tác gia đình cho biết.

Nhiều người cao tuổi kết hôn không phải vì tình yêu mà để tìm một người bạn đời chăm sóc họ. Không tìm hiểu kỹ trước hôn nhân cùng với sự khác biệt trong lối sống, cách suy nghĩ là nguyên nhân chính dẫn tới việc ly hôn nhanh chóng.

Sự can thiệp từ phía con cháu đôi khi cũng là nguyên nhân dẫn tới ly hôn.

"Con cái quan tâm quá mức tới quyền sở hữu tài sản và cấm cha mẹ họ tái hôn", ông Zhang nói. Theo ông, con cái không chỉ là nguồn gốc mâu thuẫn trong các cuộc hôn nhân của cha mẹ mà còn là nguyên nhân chính dẫn tới việc ly hôn.

Cuối cùng ông Shao cũng cứu vãn cuộc hôn nhân bằng cách hứa với vợ sẽ chăm chỉ làm việc nhà và nói chuyện với vợ nhiều hơn.

Quỳnh Nguyễn



 
  
 
 
 


**********************


******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm