Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 28- 06 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một cảnh sát giao thông ở Mỹ đã viết liên tục 2 vé phạt tội đỗ xe trái phép mà không hề nhận ra ra rằng tài xế trong xe đã qua đời từ lâu. 10

**********************

Ly kỳ cuộc giải cứu cô dâu Việt

Nhận được lời kêu cứu của cô dâu Việt 19 tuổi ở cách xa bên kia biên giới, nhà báo Nguyễn Thu Trang (Báo Phụ nữ TPHCM) giúp cô bằng cách viết trên trang Facebook cá nhân… Toàn bộ diễn biến của cuộc giải cứu ly kỳ và hấp dẫn như bộ phim trinh thám tua chậm...

… Lời kêu gọi của nữ nhà báo được hưởng ứng và một người Việt (xin được giấu tên) cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh tham gia giải cứu.

Ly kỳ cuộc giải cứu cô dâu Việt
Từ trái qua phải: ML, đại diện TLSQ Việt Nam tại Nam Ninh và nhà báo Thu Trang tại Lạng Sơn sau cuộc giải cứu thành công. Ảnh: H.T.

Cô gái không tiền, không giấy tờ, đang mang thai 5 tháng. Cô gái (tên tắt là ML) nói với Trang: “Em phải đi thôi, ở đây em sợ lắm. Cô gái cho biết cô tham gia dịch vụ môi giới và bán mình với giá 25 triệu đồng để giúp bố cô trang trải nợ nần. Tại nơi cô đang ở còn có một số phụ nữ Việt cũng bị bán sang làm dâu, thỉnh thoảng được gặp họ ML còn có chút cảm giác an toàn. Nỗi sợ hãi khi bị chuyển đến nơi cô không biết ở đâu; Hiện giờ cô còn an toàn vì mang thai với người đàn ông được cho là “chồng” nhưng số phận cô sẽ ra sao sau khi sinh con cho họ?

Thu Trang chia sẻ: “Nhận được đơn kêu cứu của ML, tôi không biết bắt đầu từ đâu? Đơn rơi vào ngày cuối tuần, cô gái cho biết phải trốn ngay vì dự định của nhà chồng là sẽ chuyển nhà đi đâu đó mà cô không được biết trước... Tôi không quen ai ở Trung Quốc để nhờ giúp cô gái”. Chưa nghĩ ra cách nào để giúp cô dâu Việt đang cầu khẩn, chiều 18/6 Thu Trang viết lời kêu gọi giúp đỡ trên tường facebook cá nhân Mụ Tờ với hơn 30.000 lượt người theo dõi của cô. Với sự kết nối không giới hạn Thu Trang đã gặp một người Việt ẩn danh tại Nam Ninh (Trung Quốc). Anh (trong bài lấy tên Mr.Man) nhận lời giải cứu cô gái chỉ với giải thích: “Đây là một chuyện rất con người”.

Chạy trốn và truy đuổi

ML sinh năm 1996 ở Đồng Nai. Cô bị bán sang An Huy từ tháng 9/2014. ML mất tự do, không hạnh phúc, không hợp pháp, không cả hôn thú. ML hoảng sợ khi gia đình chồng cô có ý chuyển cô đi một nơi khác cô chưa từng biết đến, nên muốn chạy trốn.

“Nhận được thông tin từ một nhà báo giàu kinh nghiệm, bản lĩnh và giàu hơn nữa về tình thương như Thu Trang (nữ phóng viên phanh phui sai trái ở Chùa Bồ Đề (Hà Nội) kêu gọi giúp đỡ ML, tôi vào cuộc giải cứu ngay lập tức”, Mr.Man cư dân mạng người Việt chia sẻ. Nhận thấy đây là trường hợp khẩn cấp nên anh hoạch định ngay các phương án cho cuộc chạy trốn ngay trong ngày hôm sau, 19/6.

Trớ trêu thay, người đưa đơn kêu cứu giúp ML chưa bao giờ gặp cô, cũng chỉ biết sơ qua gia đình cô và thương cảm giúp cô làm đơn gửi tới nhà báo. Vì thế, thông tin duy nhất mà Thu Trang cung cấp cho Mr.Man là tên cô gái, hiện sống ở tỉnh An Huy. Cô dâu trẻ chỉ nói được vài câu tiếng Trung và “mù chữ” nên không biết địa chỉ mình đang sống để cung cấp cho người giải cứu ngoài số điện thoại của cô! Biết tìm ML ở đâu trong khoảng hơn 60 triệu người sinh sống ở tỉnh An Huy rộng lớn (140.000 km²) với 23 thành phố, thị trấn trong khoảng vài tiếng đồng hồ? Công việc khó hơn mò kim đáy bể khiến Mr.Man trắng đêm 18/6 nghĩ cách tìm ra ML và đặt ra các phương án, tình huống giải cứu.

Qua điện thoại, Mr.Man hướng dẫn ML chụp vài tấm hình ở chợ, gần khu nhà cô ở để xác định vị trí. Nhận được ảnh, anh phân tích và biết được ML đang ở thị trấn Bạng Phụ. Anh lại tiếp tục nghiên cứu để có thể hướng dẫn ML lên xe nào, ở đâu rời Bạng Phụ an toàn. Qua các mối quan hệ, Mr.Man thuê được một người chạy hàng, nhận làm bất cứ yêu cầu nào theo thỏa thuận.

Theo phương án 1, anh hướng dẫn ML rời khỏi nhà chồng lúc 7h sáng trên xe đạp điện, chỉ với trang phục bình thường, một chiếc điện thoại đầy pin, một pin sạc dự phòng chút tiền lẻ coi như đi chợ. Sau đó, ML bắt taxi từ thị trấn Bạng Phụ đi thành phố Hợp Phì (2 tiếng trên xe). Từ Hợp Phì, sẽ có người do anh thuê đón, mua vé và bắt chuyến xe lúc 11h30 cho ML đi Nam Ninh. Ở Nam Ninh sẽ có Tổng Lãnh sự quán (TLSQ) đón nhận và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân như thường lệ. Dự định là vậy nhưng thất bại vì thực tế do nôn nóng, ML ra khỏi nhà lúc 6h sáng nhưng bắt nhầm “taxi dù”. Anh hướng dẫn ML đi đâu cũng phải chụp ảnh để còn đọc chữ thay cô và hướng dẫn từ xa.

Sau khi ML chụp ảnh lái xe và biển số theo yêu cầu của Mr.Man, tài xế chột dạ và đổi ý không đưa cô đến thẳng Hợp Phì mà chở ML ra bến xe khách đường dài để về Hợp Phì. Ngay lập tức anh hướng dẫn ML mua vé từ bến xe đi Hợp Phì. Nhà chồng ML thấy cô đi chợ lâu hơn thường lệ nên truy đuổi và họ tìm ngay đến bến xe khi cô rời Bạng Phụ ít phút. Nhà chồng ML biết chỉ có chặng đường ngắn nhất để ML về Việt Nam là qua Nam Ninh để TLSQ Việt Nam tại đó hỗ trợ các thủ tục và bảo lãnh công dân. Vì thế, họ đuổi theo đến Hợp Phì để đón các chuyến xe đi Nam Ninh.

Trong một diễn biến khác, người được Mr.Man thuê không mua kịp vé chuyến 11h30 từ Hợp Phì về Nam Ninh nên đã tự ý mua chuyến 15h30. Nhưng từ 9h (ML có mặt tại đó) đến 15h30 xe chạy là quãng thời gian dài và rất nguy hiểm bởi người nhà chồng ML dễ dàng truy bắt được cô ở bến xe. Mr.Man lập tức thay đổi sang phương án 2, rẽ hướng vòng đi chặng đường xa hơn mấy trăm cây số. Tại tất cả các bến để chuyển xe, Mr.Man đều tìm người thân quen hoặc thuê người chuyển hàng làm đầu mối để bảo vệ và giúp ML an toàn.

Khó khăn phát sinh khi người được thuê cho rằng đã thực hiện xong thỏa thuận, không chịu làm theo phương án 2 mà Mr.Man chuyển hướng. Anh lại phải thỏa thuận mức giá khác, thuyết phục bằng được người chuyển hàng đồng ý giúp bằng cách kể sự tình nguy cấp của ML. Nhìn ML trong trạng thái lo sợ tột cùng, người chuyển hàng thương tình giúp cô đổi vé. Anh này trả lại vé đi Nam Ninh và mua vé từ Hợp Phì đi Nam Kinh theo theo phương án 2 để đánh lạc hướng những người truy đuổi.

Sau rất nhiều cuộc điện thoại, cuối cùng Mr.Man cũng tìm được người tại Nam Kinh sẵn sàng đón và mua vé cho ML đáp chuyến xe từ Nam Kinh đi Quảng Châu vào lúc 21 đêm 19/6. Kế hoạch này thành công, ML an toàn lên xe về Quảng Châu trong khi nhà chồng truy hỏi thông tin về cô và đã kịp truy đuổi ra bến xe Hợp Phì ngay sau khi cô kịp lên xe đi Quảng Châu. Tại Quảng Châu, một đầu mối khác của Mr.Man đón ML lúc 11h ngày 20/6 để mua vé chuyến 21h cho cô về Nam Ninh, trong khi nhà chồng ML tiếp tục hỏi và truy đuổi, mặc dù họ không đoán định được hướng chạy trốn của cô do Mr.Man sắp đặt. Lên xe từ Quảng Châu đi Nam Ninh, theo hướng dẫn của Mr.Man, ML tắt điện thoại để tránh bị truy hỏi. Cô an toàn đến bến xe Nam Ninh lúc 7h ngày 21/6, và được đại diện TLSQ Việt Nam tại Nam Ninh đón ngay tại cửa xe.

Hàng trăm cuộc điện thoại, nghìn tin nhắn giải cứu

Từ Nam Ninh, Mr.Man cho biết, kế hoạch “giải cứu” kết thúc thành công, trong thời gian nhanh nhất có thể, bất chấp mọi rủi ro và các nhân tố không thể dự liệu.

Anh chia sẻ, anh quyết định giúp ML vì cô ấy quá trẻ để phải chịu trách nhiệm với những quyết định dại dột của mình và của gia đình mình. Điều quan trọng hơn là ML đang mang thai và một tâm lý bức bách, u uất như vậy chắc chắn ảnh hưởng đến cháu bé. Thực tế, ML là nạn nhân khi tham gia của một cuộc môi giới hôn nhân và bị bội ước. Cô chỉ tạm thời an toàn khi còn mang thai con họ, sau đó không ai biết số phận ML sẽ ra sao…

“Có nhiều khó khăn trong cuộc giải cứu bởi trên thực tế có rất nhiều nhân tố, yếu tố khó lường. Đó là một chuỗi sự kiện mà phải cần thêm cả sự may mắn mới khớp được với nhau để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Trong khi đó, tôi ở xa và chúng tôi, những người tham gia giải cứu trong thời gian rất gấp”.

Tổng hợp từ những người tham gia kế hoạch giải cứu cô dâu Việt cho hay, đã có khoảng 100 cuộc điện thoại qua lại, và gần nghìn tin nhắn được trao đổi giữa các bên. Thời gian từ khi tin khẩn cầu được đăng đến khi ML an toàn đến Nam Ninh, chính xác là chưa đầy 63 giờ đồng hồ.

TLSQ tại Nam Ninh tiếp nhận thông tin ngay từ những phút đầu tiên và đã chặt chẽ theo sát, tích cực hỗ trợ để ML đến nơi an toàn; đồng thời đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của ML. TLSQ cũng đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của cả Việt Nam và Trung Quốc để nhanh chóng hoàn tất mọi thủ tục đưa ML về VN an toàn trong thời gian sớm nhất.

Cuộc gặp mặt trong nước mắt

Chiều 23/6, ML được đại diện TLSQ Việt Nam đưa về nước qua cửa khẩu Lạng Sơn. Nhận được thông tin, Thu Trang một mình lái xe lên đón cô. Trang đợi mấy giờ đồng hồ ở cửa khẩu và chuyến xe chở cô dâu Việt về đến Lạng Sơn lúc tối. Những người xa lạ ôm lấy nhau trong nước mắt. ML không dám khóc khi ngồi trên xe của TLSQ Việt Nam nhưng khi thấy ở cửa khẩu có nhà báo đến đón, cô bật khóc như đứa trẻ bị lạc mẹ. Thu Trang thấy ML cũng rơi lệ khiến 2 người đàn ông đưa ML về Việt Nam cũng quay đi lau giọt nước mắt nơi khóe mắt.

Đại diện của TLSQ Việt Nam trả lại nắm tiền gần 1.000 nhân dân tệ mà ML có được nhờ bán đôi hoa tai, tài sản duy nhất nhà chồng tặng khi cưới và tiền đi chợ cô tích cóp được trong suốt thời gian ở nhà chồng. Sở dĩ gọi nắm tiền bởi cô cầm khư khư trong tay suốt từ khi rời nhà chồng cho đến lúc gặp được Mr.Man, cô đưa hết để “trả trước phần nào” trong số chi phí anh đã chi trả giúp cô. Mr.Man đã trả lại ML nguyên vẹn nắm tiền ấy.

Thu Trang đưa ML về khách sạn ở chung phòng với cô. ML chỉ có bộ quần áo duy nhất mặc trong vài ngày, về khách sạn lúc nửa đêm nên Thu Trang đành đưa chiếc áo phông của cô cho ML mặc tạm để đi ngủ.   Lúc này ML mới cho Trang biết cô còn có con gái 4 tuổi với người chồng không hôn thú cô sống chung ở quê khi mới 15 tuổi khiến Trang ngỡ ngàng. Bố mẹ ML vay tiền ngân hàng và người thân quen 50 triệu để trồng điều nhưng vụ mùa thất bát không lấy lại được vốn, khoản nợ đến kỳ phải trả nên trong lúc túng nhất, gia đình ML đành để cô tham gia dịch vụ hôn nhân với người đàn ông Trung Quốc để trả nợ.

Thương cô gái có số phận trôi nổi, sáng sớm 24/6, Thu Trang đưa ML ra chợ Đông Kinh mua đồ. ML không dám nhận bất cứ thứ gì nhưng Trang đã động viên cô thử giày, mua quần áo, túi xách và cô còn mua cả mấy đôi dép, 3 chiếc váy thật đẹp tặng con gái 4 tuổi của ML. Sau đó, Trang đưa ML về Hà Nội và tiếp tục mua vé xe để ML về Đồng Nai. Khi tôi viết những dòng cuối cùng này, ML vừa gọi điện cho Thu Trang để báo tin cô về nhà an toàn và đã chụp ảnh con gái gửi cho Trang.

Cuộc giải cứu và trở về của ML với sự giúp đỡ của những người xa lạ chưa bao giờ gặp nhau từ người đưa lá đơn kêu cứu giúp ML (người này ở tận Vũng Tàu), nhà báo Thu Trang, Mr.Man và những cán bộ của TLSQ Việt Nam tại Nam Ninh khiến những người trong cuộc vẫn còn ngỡ ngàng.

“Đây là một chuyện rất con người” - Cả Thu Trang và Mr.Man đều nói với tôi như vậy.

Theo Phương Hiếu



*****************

Tiết lộ về hầm bí mật của Hải quân Nhật 70 năm trước

Hầm chỉ huy của Hải quân Đế quốc Nhật Bản được ngụy trang bên dưới một trường trung học. Nơi đây ban hành mệnh lệnh về những trận đánh ác liệt trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

a

Trường Trung học Keio tọa lạc trên ngọn đồi ở Yokohama, phía nam Tokyo, với khung cảnh đầy thơ mộng. Tuy nhiên, ngôi trường còn chứa đựng bí mật về những năm tháng khốc liệt trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Theo AP,  trung tâm chỉ huy của Hải quân Đế quốc Nhật Bản nằm ẩn sâu dưới lòng đất ở nơi đây.

a
Nhân viên bảo vệ mở cánh cửa bước vào thế giới bí mật 70 năm trước. Ngày 23/6, nhà trường đã cho phép giới truyền thông tham quan căn hầm để hiểu hơn về giai đoạn lịch sử bi thương của xứ sở mặt trời mọc. Theo AP, Hải quân đế quốc Nhật bắt đầu xây dựng hầm ngầm từ tháng 7/1944. Họ huy động một lượng lớn nhân công của quân đội và lao động khổ sai từ Triều Tiên.
a
Hầm chỉ huy được xây dựng bằng bê tông cốt thép nằm sâu 30 m dưới mặt đất và có tổng chiều dài khoảng 1,6 km. Bên trong hầm có phòng thông tin, nơi làm việc của các chỉ huy, cùng các phòng ăn, kho lưu trữ thực phẩm.
a
Theo AP, đây là nơi ban hành những mệnh lệnh chết chóc, đặc biệt là các nhiệm vụ tấn công cảm tử “kamikaze”. Ông Hisanao Oshima, kỹ thuật viên liên lạc vô tuyến chia sẻ, ông không thể quên được những khoảnh khắc khi tiếng "tít tít" từ máy liên lạc mã Morse im bặt. "Những âm thanh dừng lại có nghĩa là phi công trên máy bay đã tử trận", ông nói.
a
Bộ Tư lệnh Hạm đội Liên hợp Nhật Bản chỉ huy các chiến dịch lớn như Vịnh Leyte, Iwo Jima và Okinawa từ căn hầm này. Những người lãnh đạo đã bật khóc khi nghe tiếng kêu cứu qua radio vào thời điểm thiết giáp hạm Yamato phát nổ. Takeshi Akuzawa, trợ lý hiệu trưởng cho hay, căn hầm là minh chứng về những năm tháng đau thương của người Nhật.

.

a
Ông Akuzawa cho biết thêm, trong hầm có 1 phòng đặc biệt dành riêng cho Đô đốc Soemu Toyota, Tổng Tư lệnh Hạm đội Liên hợp Hải quân Đế quốc Nhật. Hàng ngày, vị chỉ huy phải di chuyển qua 126 bậc thang nối giữa 2 phòng chỉ huy trên và dưới mặt đất.
a
Từ cuối năm 1944, toàn bộ hoạt động của trung tâm phải chuyển xuống hầm ngầm do tần suất hoạt động của máy bay ném bom B-29 thuộc Không quân Mỹ ngày càng nhiều hơn. Những ngày cuối cùng của cuộc chiến, không khí trong căn phòng trở nên ngột ngạt với những thất bại liên tiếp trên chiến trường, đặc biệt là sau khi Nhật thất thủ ở Okinawa.
aPhóng to
Ngày 2/9/1945, Nhật ký văn kiện đầu hàng phe Đồng minh, kết thúc cuộc chiến đẫm máu nhất lịch sử loài người. Toàn bộ ngôi trường cùng hầm ngầm được bảo quản làm di tích lịch sử. "Tôi cảm thấy xúc động mạnh khi nghĩ về những học sinh phải ra trận ở độ tuổi như cậu bé này", ông Akuzawa chỉ về một học sinh trung học và nói.

*****************

Cuộc thi Hoa hậu Mỹ lao đao vì Donald Trump

Kênh truyền hình Univision tuyên bố không phát sóng chung kết Miss USA 2015, trong khi đó ca sĩ J Balvin cũng hủy tiết mục biểu diễn.

Trong bài phát biểu tuyên bố về việc chính thức tranh cử tổng thống Mỹ hôm 16/6, tỷ phú bất động sản đã có những lời lẽ miệt thị công dân Mexico. Ông nói: "Những người Mexico sang Mỹ nhập cư đều là những người có vấn đề, kéo tụt sự phát triển của đất nước chúng ta. Họ buôn bán ma túy, gây tội ác, hiếp dâm".

Phát biểu bị ném đá của ông trùm bất động sản vô tình ảnh hưởng đến cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss USA 2015). Để phản đối ông Trump, kênh truyền hình Univision tuyên bố không phát sóng chung kết cuộc thi, dự kiến diễn ra vào ngày 12/7.

Cuộc thi Hoa hậu Mỹ lao đao vì Donald Trump
Miss USA bị từ chối phát sóng vì ông Donald Trump.

Văn bản gửi đến truyền thông của hãng Univision viết: "Chúng tôi chấm dứt hợp tác với Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ của ông  Donald J. Trump vì phát biểu sỉ nhục người dân Mexico của ông. Ở đây, chúng tôi nhìn thấy niềm đam mê công việc, tình yêu thương gia đình và vai trò quan trọng của người Mexico. Họ đang và sẽ góp phần xây dựng tương lai cho nước Mỹ. Vì thế, Univision sẽ không phát sóng Miss USA hay hợp tác với tổ chức của ông Trump ở những dự án khác".

Theo trang E!online, ca sĩ người Colombia, J Balvin cũng hủy bỏ tiết mục biểu diễn ở cuộc thi sắc đẹp sắp tới. "Ông ta không chỉ hạ thấp người Mexico, mà còn sỉ nhục tất cả dân Latin chúng tôi. Tôi nghĩ âm nhạc rất thú vị. Nhưng trong trường hợp này, tôi có trách nhiệm phải làm như thế và tôi hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình" -  J Balvin bức xúc.

Cuộc thi Hoa hậu Mỹ lao đao vì Donald Trump
Ca sĩ J Balvin cũng hủy tiết mục biểu diễn ở cuộc thi sắc đẹp.

Thông tin mới nhất từ trang TMZ cho biết, ông trùm hoa hậu nói sẽ kiện hãng Univision hàng trăm triệu USD vì phá vỡ hợp đồng. Theo tiết lộ của Donald Trump, hồi tháng một, Univision ký thỏa thuận phát sóng cuộc thi Hoa hậu Mỹ trong vòng 5 năm với Tổ chức Miss Universe.



***********************

Những tội phạm nổi tiếng nhất nước Mỹ đang thụ án trong "siêu nhà tù"


Đi cùng với sự nổi tiếng là tội ác chúng gây ra và những bản án chung thân trong nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất nước Mỹ: trại giam ADX.

Được mang biệt danh "Alcatraz trên đất liền", ADX là nhà của những tên tội phạm giết người hàng loạt và khủng bố liều chết nguy hiểm nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tọa lạc tại vùng hoang mạc Colorado, ADX là nhà tù duy nhất ở Mỹ có cấp độ an ninh tối đa. Khánh thành năm 1994, tôn chỉ của ADX là giam giữ những thành phần đã bị loại bỏ khỏi thế giới loài người, nơi các nhà tù khác không thể chứa chấp nổi.

Theo một số cựu quản giáo đã từng làm việc tại đây, họ gọi ADX là "địa ngục phiên bản sạch sẽ và mát mẻ". Các tù nhân bị biệt giam 23 giờ mỗi ngày, mỗi phòng giam có một bộ bàn ghế và giường đúc bằng bê tông xuống sàn nhà, TV đen trắng chỉ chiếu một kênh do nhà tù ADX chỉ định.

Mỗi ngày, các tù nhân được ra ngoài trời với chân tay bị còng, họ được chơi trong một cái bể cạn sâu 3 mét với hàng chục quản giáo sẵn sàng bóp cò đứng bên trên, ánh sáng lọt vào bể qua một cửa sổ rộng 1,3 mét ở trên trần.

Bên cạnh danh hiệu nhà tù khắc nghiệt nhất, ADX cũng là nhà tù chứa được ít tù nhân nhất với tối đa là 490 người.

Từ ngày thành lập đến nay, đã có nhiều vụ kiện tụng xảy ra xung quanh nhà tù sắt đá này, đa số xoay quanh việc ADX chấp nhận giam giữ cả những tên sát nhân tâm thần cực kỳ nguy hiểm.

Dưới đây là danh sách những tên tội phạm nổi tiếng nhất đang bóc lịch đến hết đời trong ADX:

Eric Rudolph - Kẻ đánh bom tại Olympic Atlanta



Trước khi bị bắt năm 2003, Eric nằm trong danh sách 10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất thế giới. Ngày 27 tháng 7 năm 1996, Eric đã đặt bom tại thế vận hội Atlanta, khiến 1 người thiệt mạng và 111 người khác bị thương.

Bản thân Eric Rudolph là một kẻ đánh bom có vấn đề về tâm thần, nỗi ám ảnh lớn nhất của hắn là phá thai và mọi tội ác hắn gây ra chỉ để chính phủ Mỹ ngăn cấm việc này.

Hắn đã lẩn trốn 5 năm liền trong hoang mạc Appalachian, chỗ trú ẩn của kẻ đánh bom này chỉ cách hai siêu thị và một trường trung học khoảng 200 mét. Eric bị tóm gọn khi mò ra ăn trộm thực phẩm ở một trong 2 siêu thị.

Terry Nichols - Kẻ đánh bom thành phố Oklahoma



Vào tháng 4 năm 1995, một quả bom phát nổ đã giết chết 168 người ở giữa trung tâm thành phố Oklahoma, Terry Nichols và Timothy McVeigh là tác giả của vụ khủng bố gây chấn động nước Mỹ này. Cả 2 tên tội phạm này đều có chung một đặc điểm là phân biệt chủng tộc và chống đối chính phủ.

Mc Veigh đã bị bắt 1 ngày sau khi vụ đánh bom xảy ra và bị kết án tử hình, còn Nichols nhận bản án chung thân đến hết đời tại nhà ngục ADX.

Umar Farouk Abdulmutallab - Kẻ đánh bom đồ lót



Umar vốn là một người Hồi giáo ngoan đạo và đang theo học ngành kỹ sư tại đại học London, trong chuyến du lịch tới Yemen năm 2009, Umar đã bị tẩy não và trở thành một tên khủng bố đích thưc.

Tháng 12 năm 2009, Umar cùng vài đồng bọn đã đặt một quả bom trong toa lét máy bay đang đi từ Hà Lan sang mỹ, hắn mang bom lên máy bay trót lọt nhờ giấu trong quần lót. Rất may là quả bom bị trục trặc trong lúc lắp đặt, khiến tên khủng bố này bị bỏng độ 2 ở chân.

Umar bị phi hành đoàn giam ngay trên máy bay. Khi hạ cánh xuống Detroit, Mỹ, hắn nhận bản án chung thân tại nhà giam ADX đến hết đời.

Michael Swango - Bác sĩ tử thần




Đúng như biệt danh, Michael Swango đã đầu độc giết chết hơn 60 bệnh nhân của hắn, ghi danh bác sĩ này vào danh sách những kẻ giết người hàng loạt man rợ nhất.

Michael Swango bị phát hiện và nhận tội năm 2000 khi đang làm việc ở bệnh viện Long Island, Mỹ.

Theo tiền sử bệnh án, Michael có dấu hiệu của bệnh tâm thần từ thời trẻ. Trong suốt 15 năm làm bác sĩ, hắn đã giết 5 người ở bệnh viện đại học Southern Illinois, 3 người ở trung tâm y tế bang Ohio, 5 người ở bệnh viện cựu chiến binh Northport và hàng chục người khác trong thời gian làm việc ở Zimbabwe, Châu Phi.

Bác sĩ tử thần Michael đang nhận 3 án chung thân tại ADX, cuộc đời điên loạn của hắn đang được đài HBO dựng thành series phim truyền hình mang tên "Swango".

Larry Hoover - Trùm mafia Chicago



Trong thập niên 70, Larry Hoover là ông trùm của băng đảng lớn nhất bang Chicago mang tên The Gangster Disciples, đến những năm 90, băng đảng này đã trở thành tập đoàn ma túy xuyên quốc gia, Larry nắm trong tay quân đội riêng và đội ngũ kế toán-kiểm toán chuyên nghiệp để rửa sạch số tiền buôn bán ma túy.

Larry Hoover bị bắt năm 1973 vì giết người và nhận bản án 150 năm tù, nhưng vì vẫn tiếp tục điều khiển băng đảng buôn vũ khí và ma túy khi đang bóc lịch, Larry nhận thêm 5 án chung thân nữa và được chuyển nhà tới ADX.

Abu Hazam - Kẻ thuyết giáo khủng bố


Abu trong phiên tòa xét xử năm 1998.

Là một kẻ khủng bố cuồng tín, người đàn ông 54 tuổi chột 1 mắt và cụt cả 2 tay này bị bắt khi đang cố xây dựng một "trường" tẩy não và đào tạo khủng bố ngay giữa đất Mỹ.

Năm 1998, Abu đã bắt tóc 16 con tin Yemen và hành quyết họ không lâu sau đó, nổi tiếng với cặp móc sắt đeo ở 2 cẳng tay cụt, Abu luôn sẵn sàng cho những vụ hành quyết tập thể và đánh bom liều chết. 


Kẻ cuồng tín có ngoại hình như một cướp biển đích thực do... đi đào bom.

Trong sự nghiệp khủng bố, hắn đã tổ chức ít nhất 4 vụ tấn công và đánh bom, tự tay giết chết 11 người.

Ted Kaczynski- kẻ đánh bom trường học



Đã từng có một tương lai vô cùng sáng lạn khi được trường Đại học danh tiếng Harvard nhận vào học, nhưng đến  giữa năm 1978 và 1995, hắn gửi 16 quả bom đến các trường đại học cũng như cơ quan trên khắp cả nước, làm chết 3 người và bị thương 23 người.

Năm 1995, Kazcynski đe dọa tờ The New York Times và Washington Post để xuất bản 35.000 tờ tuyên ngôn mang tên “Xã hội công nghiệp và tương lai” – thể hiện lý do cho ý đồ đánh bom của hắn. Tên này đã đe dọa sẽ cho nổ bom ở một khu vực không xác định nếu như đề nghị của hắn bị bác bỏ.

Ted nằm trong danh sách Top 10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của FBI, tên tội phạm này bị em trai hắn là David Kazynski chỉ điểm. Hiện tại Ted đang bóc lịch đến hết đời tại nhà tù ADX.

Zacarias Moussaoui, đầu sỏ của vụ 11/9



 Zacarias Moussaoui, 46 tuổi, được biết với cái tên “Tên không tặc thứ 20”  hiện cũng đang thụ án chung thân vì tội âm mưu giết hại công dân Mỹ trong sự kiện 11/9. 

Năm 2006, hắn đưa ra lời kháng án, cho rằng mình không dính líu đến vụ khủng bố lịch sử nhưng lại liên quan đến “một vụ khủng bố khác của Al-Queda sau sự kiện 11/9”.

Theo lời khai của Moussaoui khi đang ngồi trong tù, hắn tiết lộ rằng mình đã nhận chỉ thị từ đầu não Al-Queda, nhiệm vụ của Zacarias là đi xin tiền tài trợ để khủng bố, một trong số những người cung cấp tài chính cho Al-Queda là thành viên của hoàng gia Ả Rập.

Ramzi Yousef - Thủ lĩnh vụ đánh bom Trung tâm thương mại thế giới năm 1993



Ngày 26/2/1993, một quả bom nặng hơn 450kg phát nổ dưới garage Trung tâm thương mại thế giới, làm 6 người thiệt mạng và 1042 người bị thương. Chủ mưu của vụ khủng bố này không ai khác chính là Ramzi Yousef. Ngoài ra hắn còn âm mưu đánh bom thêm 12 máy bay khác của Mỹ. 

Kẻ khủng bố ngạo mạn này từng có một phát ngôn vô cùng nổi tiếng: “Đúng, tôi là một kẻ khủng bố, và tôi tự hào về điều ấy.”

Yousef hiện phải chịu mức án 240 năm tù tại ADX cho những tội ác mà hắn gây ra.

Bên cạnh những kẻ giết người có vấn đề về tâm thần và những tay khủng bố, ADX còn là nơi giam giữ  ông trùm ma túy Francisco Felix, ông trùm mafia Ý Vincent Basciano và kẻ phản bội Robert Hanssen - Cựu thanh tra FBI đã bán đứng nước Mỹ trong chiến tranh lạnh.


Kẻ tội đồ Robert Hassen, người đã bán thông tin tình báo của Mỹ cho Nga trong chiến tranh lạnh.
 

Theo

Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ


******************

Quang Lê: 'Tôi không cầm lái ôtô gặp nạn ở Sa Pa'

Giọng ca “Gõ cửa trái tim” cho biết, sự việc đã được dàn xếp ổn thỏa. Nữ đại gia đi cùng anh chịu toàn bộ chi phí sửa chữa xe khách và hỗ trợ đi lại cho đoàn hành hương.

Tối 25/6, cộng đồng mạng chuyền tay hình ảnh hiện trường kèm thông tin xế hộp chở Quang Lê gây tai nạn ở Sa Pa. Nhiều nguồn tin khẳng định, trên chiếc Lexus đời mới chỉ có giọng ca xứ Huế cùng một phụ nữ. 

Trưa 26/6, giọng ca Đập vỡ cây đàn chủ động liên lạc với Zing.vn để chia sẻ. Quang Lê cho biết, anh từng hát đám cưới cho một gia đình đại gia ở Lào Cai và vẫn giữ mối liên lạc. Chị Nga - chủ gia đình -  ngỏ ý muốn đưa nam ca sĩ hải ngoại lên Sa Pa chơi vào đầu tuần. Thời điểm này Quang Lê đang nghỉ ngơi sau sự cố sức khỏe nên anh nhận lời. 

Tham gia chuyến đi có 20 người, được hộ tống bởi 5 xế hộp tiền tỷ. Giọng ca Giọt lệ đài trang ngồi trên chiếc xe do chị Nga cầm lái, dẫn đầu đoàn xe.

Chiếc Lexus chở Quang Lê chỉ bị xây xát nhẹ.

Chiếc Lexus chở Quang Lê chỉ bị xây xát nhẹ. Ảnh: FBKN

Đến khúc cua trên đèo, Quang Lê ngỏ ý muốn được lái vì anh có 15 năm lái xe nên rất thích cảm giác chinh phục những cung đường khó. Tuy nhiên, nữ đại gia không đồng ý vì cho rằng khúc quanh này khá nguy hiểm, nam ca sĩ lại không có kinh nghiệm đi đường. Vì muốn lên Sapa sớm, chị Nga nhấn xi nhan xin vượt chiếc xe phía trước. Nhưng chưa kịp vượt, hai người phát hiện trước đó 7m có một xe du lịch 45 chỗ đang tiến đến với tốc độ khá chậm.

Chị Nga liên tục nhấn xi nhan báo cho đoàn xe hành hương, nhưng tài xế xe du lịch đã chủ động đánh vào phải vệ đường khiến đầu xe tông trúng tảng đá lớn. 

Công an đã đến lập biên bản và giải quyết vụ việc. Nữ đại gia chủ động điều một xe khác tới, đưa cả phái đoàn hành hương đến nơi an toàn. Quang Lê cho biết, chị Nga đã chịu toàn bộ chi phí sửa chữa và bồi thường 30 triệu đồng.

“Lúc đó mọi người trên xe xuống thấy Quang Lê nên đề nghị chụp ảnh cùng. Tất cả đều bình an nên tôi cũng vui vẻ trò chuyện và hỏi thăm họ. Trong cái rủi có cái may”, giọng ca Chuyện tình hoa mười giờ nói.

Hiện Quang Lê đã về TP HCM, thực hiện các dự án âm nhạc của anh và 2 cô con gái nuôi là Phương Mỹ Chi, Huyền Trân. “Ngoài bản thân, công ty của tôi còn chịu trách nhiệm phát triển cho 2 con gái và nhiều ca sĩ khác nên tôi phải làm việc liên tục”, Quang Lê cho biết.





*******************

Mười nghề nguy hiểm nhất thế giới


Bạn có dám liều mình để làm 1 trong những công việc nguy hiểm nhất thế giới sau đây?

Đấu bò là một trong những ngành nghề nguy hiểm nhất tại Tây Ban Nha. Ngoài những ánh hào quang của các đấu sĩ thành công là sự đau khổ của những đấu sĩ thất bại. Thậm chí, có người còn phải đánh đổi cả mạng sống của mình để giành được chiến thắng. 


Tuy được đánh giá là một công việc rất nguy hiểm, thế nhưng, lợi ích mà nó đem lại khiến không ít người kìm được lòng. Đấu bò có thể giúp bạn trở thành một đại gia nhưng cũng có thể khiến bạn trầm mình trong đau khổ.


Nghề đóng thế cũng được đánh giá là một trong những ngành nghề nguy hiểm nhất trên thế giới. Những rủi ro mà một diễn viên đóng thế gặp phải là những điều không thể dự đoán trước được. Tính mạng của họ giống được đặt trên một ván cờ may rủi với những cú va đập, tông xe, nhào lộn... Không phải lúc nào họ cũng may mắn. Để theo được nghề, người diễn viên cần có tình yêu nghề và một trái tim dũng cảm. 


Sau những trận hỏa hoạn được dập tắt là sự quả cảm của những chiến sĩ cứu hỏa. Hàng ngày các anh phải đối diện với những rủi ro mà các vụ cháy đem lại. Do đặc thù công việc khá nguy hiểm, cho nên các anh thường được xã hội quan tâm và tôn trọng.


Nghề làm vệ sĩ còn được gọi với các tên như "lá chắn sống", "nghề tóm đạn"... Mặc dù mức lương họ nhận được khá là cao, nhưng ít ai biết được cái giá mà họ phải trả như thế nào. Ngoài sự tự do của bản thân, thậm chí họ còn phải đánh đổi cả mạng sống của mình. Các nhân vật được bảo vệ càng quan trọng, chức vị càng lớn thì nguy hiểm họ gặp phải càng nhiều. Bằng mọi giá, họ phải đảm bảo an toàn cho những người chủ của mình.



Để giúp công chúng có cái nhìn chân thực nhất về tình hình chiến sự, các phóng viên đã phải bất chấp nguy hiểm vào các trận địa để nắm bắt tình hình. Họ là những con người hàng ngày phải đối diện với thần chết. Công việc hàng ngày của các phóng viên là ra chiến địa ghi chép, chụp ảnh tình hình chiến sự. Mọi người đều biết rằng, để có được một bài báo viết về chiến sự, họ phải đánh đổi bằng sự gian khổ, có khi bằng cả mạng sống của chính mình.


Nghề huấn luyện thú đòi hỏi sự kiên trì nhẫn nại. Trên thực tế, đã có khá nhiều người huấn luyện thú bị chính những con thú mà mình huấn luyện giết chết.


Những tay đua là những người thường đối diện với sự căng thẳng. Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến họ mất mạng, thậm chí còn vô tình cướp đi mạng sống của người khác. Tuy rằng, đua xe có thể giúp họ có một cuộc sống sung túc nhưng cái giá mà họ phải trả là sự nguy hiểm đến tính mạng. Những vụ tai nạn khiến họ trở nên ám ảnh, tàn tật, thậm chí là mất mạng.


Các chuyên gia rà phá bom mìn luôn là người đánh cược cuộc sống với tử thần. Một sơ suất nhỏ xảy ra cũng có thể khiến họ mất mạng, thậm chí còn khiến nhiều người khác chết theo.


Để có thể duy trì trật tự an toàn giao thông, những chiến sĩ cảnh sát phải dầm mưa dãi nắng hàng ngày. Những nguy hiểm mà họ đối diện vô cùng lớn. Ngoài việc bị khói bụi làm cho ảnh hưởng sức khỏe, các chiến sĩ phải đối mặt với những nguy hiểm đến từ các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là những tay đua đường phố lượn lách hay những người tham gia giao thông say xỉn. 


Tại Mỹ, mỗi năm đều có khoảng 127 người bị chết do cây đổ vào người. Họ đều là những công nhân khai thác gỗ. Mặc dù có đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động, tuy nhiên việc họ không phán đoán chính xác hướng cây đổ lại khiến họ mất mạng.

(Nguồn: Cankaoxiaoxi)

***********************

Những điều thú vị về "Mukbang" - nghề siêu dị khiến giới trẻ Hàn Quốc phát sốt


Nếu bạn vừa thích được quay phim, vừa đam mê ăn uống thì nên làm nghề gì? Câu trả lời: Bạn sẽ trở thành một siêu sao ăn uống trực tuyến, ít nhất là nếu bạn sống ở Hàn Quốc.

Thời gian qua, chắc hẳn rất nhiều người đã từng nghe đến việc kiếm tiền bằng cách... ăn uống tại Hàn Quốc. Không chỉ được ăn uống no nê, bạn còn được quay phim, ghi hình và đặc biệt là nhận được một khoản tiền không hề nhỏ cho công sức ăn uống của mình. Vậy công việc đó thực chất là gì và bạn có thể kiếm tiền như nào dựa vào việc chỉ ngồi ăn và quay phim như vậy? Hãy cùng tìm hiểu công việc thú vị đang được giới trẻ Hàn Quốc theo đuổi này!

Clip về nghề Mukbang của giới trẻ Hàn Quốc.

Những fan hâm mộ của bộ phim truyền Hàn Quốc Nàng Tiên Cá (The Idle Mermaid) được phát sóng vào tháng 08/2014 chắc hẳn sẽ khá ấn tượng với cô nàng Ahn Hye Young với một thân hình nhỏ nhắn, xinh xắn, nhưng lại có thể ăn rất nhiều, thậm chí còn có cả chương trình riêng và thu hút khá nhiều khán giả. Tưởng chỉ có trong phim, nhưng thực tế, đây đang là một nghề rất hot tại Hàn Quốc, với công việc hết sức đơn giản: Ăn, ăn và ăn.

Nhân vật Ahn Hye Young (do diễn viên Kim Seulgi thủ vai) trong trích đoạn biểu diễn Muk-bang của mình.

Muk-bang (hay Mukbang) là một "nghề" rất độc đáo và kỳ lạ, các "diễn viên" sẽ vừa phải ăn một lượng thức ăn khổng lồ, vừa phải giao lưu với khán giả của họ, nhằm tăng sự tương tác giải trí. Chương trình này thường được thực hiện thông qua webcast (truyền hình trực tiếp trên internet), Muk-bang được biết đến ở Hàn Quốc bắt đầu từ những năm 2010.

Tất cả những gì bạn cần là máy tính kết nối internet, camera và... thật nhiều thức ăn.

Có nhiều kiểu ngôi sao Muk-bang khác nhau. Một số là Hotgirl, vừa trẻ đẹp, thân hình cân đối và lịch sự, một kiểu khác là những đối tượng béo phì do ăn quá nhiều nhưng vô cùng nhiệt tình và vui nhộn. Những người hoạt động trong nghề Mukbang này được gọi là "BJ" viết tắt cho Broadcast Jockey.

BJ nổi tiếng với nickname Diva có ngoại hình nhỏ nhắn, xinh đẹp như hotgirl.


BJ Daniela George với ngoại hình mũm mĩm dễ thương.

Trong khi xem chương trình, khán giả có thể yêu cầu BJ nhảy múa hoặc ăn hết một số lượng thức ăn nhất định mà các BJ đang đặt trên bàn thông qua hộp trò chuyện bên phải màn hình. Sẽ có những món quà nho nhỏ từ những quả bóng bay do khán giả gửi tặng, mỗi quả bóng sẽ tương ứng với 100 won (~2000 đồng).



BJ Chang Huyn với ngoại hình điển trai đã đốn tim rất nhiều khán giả nữ, họ liên tục gửi yêu cầu anh thực hiện những động tác tạo dáng dễ thương.


BJ Diva đôi lúc cũng bị "shock" bởi những yêu cầu oái oăm của khán giả.

Đây là một cách để các BJ kiếm tiền, họ càng được nhiều người yêu thích đón xem, thực hiện những yêu cầu của khán giả, tiền họ kiếm được càng nhiều.

Ngày càng có nhiều BJ đăng video của họ lên mạng, không chỉ giới hạn trên kênh chuyên chiếu các chương trình trực tiếp (afreeca TV), họ còn đăng lên các kênh online khác như Youtube để thu hút nhiều người xem hơn.

Với phong trào này, các BJ đã bắt đầu mở rộng thêm nội dung phát sóng trực tiếp, không chỉ giới hạn ở việc ăn uống, giờ đây còn có cả phần nấu nướng (Cook-bang). Hàng ngàn người Hàn Quốc rất thích thú đón xem những show Muk-bang này, thậm chí trả khá nhiều tiền để gửi yêu cầu và quà tặng đến các BJ.

Một trong những BJ nổi tiếng là Park Seo Yeon (BJ Diva), một cô gái nhỏ nhắn và hấp dẫn, sự thành công ngoài mong đợi khi cô "biểu diễn" Muk-bang đã khiến cô quyết định bỏ luôn công việc hàng ngày mà cô đang làm, theo báo cáo trong năm 2014, cô phát sóng đến 03 tiếng trong một ngày, thu nhập trung bình mỗi tháng 9400 USD.




Các show Muk-bang từng ngày khác nhau của BJ Diva với ngập tràn thức ăn.

Trào lưu lan rộng toàn cầu

Trở lại năm 2014, báo cáo cho biết khoảng 3.500 người đã trở thành BJ. Hiện tượng này ngày càng thu hút khán giả khắp thế giới ngay sau khi "The Fine Brothers" đăng lên Youtube một đoạn video về những phản ứng của người phương Tây khi xem chương trình Muk-bang.

Nhiều khán giả đã bị sốc bởi số lượng ăn quá khủng, trong khi những người khác thoạt đầu đã hoang mang nghĩ rằng "Mọi người chỉ đơn giản là xem một ai đó ăn uống thôi mà.".

Lượng thức ăn trung bình cho một tiết mục Muk-bang.

Tuy nhiên, một số người phương Tây và các blogger cũng bắt đầu tham gia vào trào lưu này và đăng tải các phiên bản Muk-bang riêng của họ.

Simon và Martina Stawski là một cặp vợ chồng người Canada, blog và vlog của họ thường chia sẻ những kinh nghiệm sinh sống tại Hàn Quốc (eatyourkimchi.com). Họ đã đăng lên một đoạn video dài 38 phút vào tháng Tư vừa rồi để biểu diễn Muk-bang nhằm thu hút thêm người hâm mộ.

Một số người cho rằng hiện tượng Muk-bang bắt nguồn từ thực tế việc ăn uống ở Hàn Quốc được coi là một hoạt động mang tính xã hội cao, chương trình đặc biệt hướng tới những người sống và sinh hoạt ăn uống một mình.

Cặp đôi Eatyourkimchi Simon và Martina Stawski.

"Hoạt động ăn uống càng cần thiết đối với con người về mặt thể chất bao nhiêu thì ở Hàn Quốc nó mang tính xã hội bấy nhiêu" - Simon Stawski nói.

Anh nói thêm: "Một số BJ chỉ tập trung vào thói quen ăn uống kỳ lạ, ăn quá nhiều và diễn quá lố khiến chương trình trở nên khác hẳn so với một chương trình chia sẻ trải nghiệm với cộng đồng xã hội. Có rất nhiều sự phóng đại và cả những âm thanh kỳ lạ trong Muk-bang."

Cặp đôi Stawski chia sẻ rằng bộ đôi Eatyourkimchi sẽ không thể biểu diễn Muk-bang thường xuyên vì nó “rất khó để tạo nên sự thú vị và đem lại sự giải trí trong khi đang nhai nuốt thức ăn.”

"Bị sốc và ghê tởm"

Gabie Kook, một ngôi sao vlog về ẩm thực và đã từng lọt vào chung kết cuộc thi "MasterChef Hàn Quốc" nói rằng lúc đầu, cô đã "rất sốc và ghê tởm" bởi số lượng thực phẩm mà các BJ ăn trong Muk-bang. Tuy nhiên, cô đã quyết định thử các xu hướng khác để làm cho kênh YouTube của mình hấp dẫn hơn với khán giả Hàn Quốc.

Gabie Kook (bên trái) cùng người bạn Liah hướng dẫn cách làm món Tteokbokki.


Gabie Kook hướng dẫn cách làm món Kimbap Hawaiian.

Trong tiết mục Muk-bang của mình, cô Kook cảm thấy nó quá khó khăn để "biểu diễn" việc ăn uống của mình trước ống kính.

"Thông thường khi ăn tôi không bao giờ tạo ra tiếng động cũng như bộc lộ cảm xúc trên gương mặt" - cô nói. "Ngoài ra, việc khó nhất là tôi phải thể hiện rằng mình đang tận hưởng, thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn mặc dù bụng tôi hoàn toàn không còn chỗ chứa. Nhưng càng quay, tôi càng học được cách để diễn đạt, truyền tải đến khán giả những hương vị hấp dẫn của từng món ăn."

Cô Kook nói rằng Muk-bang mang lại cảm giác có người ăn cùng mình cho những khán giả luôn phải trải qua những bữa ăn cô đơn, nhưng đi kèm với nó là những rủi ro về sức khỏe cho các BJ.

"Muk-bang là một chương trình cực kỳ không lành mạnh cho những người thực hiện (BJ). Nhưng đối với khán giả, nó thỏa mãn tinh thần và giúp họ cảm thấy no nê sau khi xem chương trình, điều này đã giúp không ít người trong việc giảm cân. Một số người còn nói rằng khi vừa ăn vừa xem chương trình, họ cảm thấy như có người bạn đang dùng bữa cùng mình" - cô nói.

Làm thế nào để các BJ Muk-bang vẫn giữ được dáng người thon gọn

Cô Kook nói rằng không giống như các BJ khác, cô không thể ăn 10-20 phần thức ăn trong suốt quá trình phát sóng kéo dài ba giờ đồng hồ. Tuy nhiên, nhiều người BJ khác vẫn luôn duy trì lượng thức ăn như thế trong tất cả các chương trình.





Cô Kook cũng chia sẻ một kinh nghiệm giống với Adam Richman, người đại diện cho chương trình "Man v. Food" rằng: "Điều bí mật ở đây là tôi sẽ ăn một lúc nhiều thật nhiều, đến ngày hôm sau tôi không ăn thêm gì cả, hoặc chỉ một chút ít thôi, đi kèm với đó là tập thể thao, ăn nhiều bao nhiêu sẽ tập nhiều bấy nhiêu" - cô nói.

Có thể thấy Hàn Quốc là một trong những cái nôi tạo ra rất nhiều trào lưu "quái lạ" cho giới trẻ, tuy nhiên với Muk-bang, các bạn đừng hào hứng thử nghiệm nhé, đừng nghĩ việc ăn uống là đơn giản, và càng khó có thể "làm giàu" nhé! Hãy tưởng tượng bạn sẽ ăn lượng thức ăn rất lớn trong mỗi lần quay hình, ví dụ như 04 cái pizza cỡ lớn, 3kg thịt, một tô mỳ dành cho 05 người ăn.

 

Theo

Trace / Trí Thức Trẻ


*****************

Phạt người chết tội đỗ xe trái phép

Một cảnh sát giao thông ở Mỹ đã viết liên tục 2 vé phạt tội đỗ xe trái phép mà không hề nhận ra ra rằng tài xế trong xe đã qua đời từ lâu.

Vụ việc đã làm dư luận dậy sóng và buộc ngành cảnh sát phải mở cuộc điều tra xem liệu có phải các cảnh sát giao thông đã thất trách và không báo cáo về thi thể trong chiếc xe hay không.

Phạt người chết tội đỗ xe trái phép


Thi thể của Mamadou Barry được phát hiện ra bên trong chiếc xe cùng hai vé phạt viết vào lúc 11h30 trưa và 1h chiều. Vé phạt đầu tiên được viết từ ngày 16 tháng 6 được tìm thấy bên trong xe còn vé phạt thứ hai thì vẫn còn dán trên cửa kính.

Các nhân chứng cho biết vào ngày 23 tháng 6, cảnh sát giao thông viết phiếu phạt đỗ xe trái phép cho cả hai xe đằng trước và đằng sau nhưng lại không ghi phiếu cho xe của Mamadou nữa dù rằng họ nên viết 3 phiếu phạt.

Các thanh tra đang điều tra xem tại sao cảnh sát giao thông ở đây lại bỏ qua xe của ông Mamadou vào ngày hôm đó và có phải các cảnh sát nhận ra rằng ông ấy đã chết nhưng lại lờ đi.

Phạt người chết tội đỗ xe trái phép


Theo điều tra sơ bộ, Mamadou chết vì nguyên nhân tự nhiên. Ông thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và phải uống thuốc thường xuyên. Bạn cùng phòng với Mamadou cho biết ông thường tự lái xe một mình đến bệnh viện để kiểm tra mỗi khi thấy không khỏe.

Ngô Vân
Theo Mirror

*********************

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 1

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 2

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 3

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 4

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 5

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 6

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 7

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 8

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 9



*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 28- 06 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một cảnh sát giao thông ở Mỹ đã viết liên tục 2 vé phạt tội đỗ xe trái phép mà không hề nhận ra ra rằng tài xế trong xe đã qua đời từ lâu. 10

**********************

Ly kỳ cuộc giải cứu cô dâu Việt

Nhận được lời kêu cứu của cô dâu Việt 19 tuổi ở cách xa bên kia biên giới, nhà báo Nguyễn Thu Trang (Báo Phụ nữ TPHCM) giúp cô bằng cách viết trên trang Facebook cá nhân… Toàn bộ diễn biến của cuộc giải cứu ly kỳ và hấp dẫn như bộ phim trinh thám tua chậm...

… Lời kêu gọi của nữ nhà báo được hưởng ứng và một người Việt (xin được giấu tên) cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh tham gia giải cứu.

Ly kỳ cuộc giải cứu cô dâu Việt
Từ trái qua phải: ML, đại diện TLSQ Việt Nam tại Nam Ninh và nhà báo Thu Trang tại Lạng Sơn sau cuộc giải cứu thành công. Ảnh: H.T.

Cô gái không tiền, không giấy tờ, đang mang thai 5 tháng. Cô gái (tên tắt là ML) nói với Trang: “Em phải đi thôi, ở đây em sợ lắm. Cô gái cho biết cô tham gia dịch vụ môi giới và bán mình với giá 25 triệu đồng để giúp bố cô trang trải nợ nần. Tại nơi cô đang ở còn có một số phụ nữ Việt cũng bị bán sang làm dâu, thỉnh thoảng được gặp họ ML còn có chút cảm giác an toàn. Nỗi sợ hãi khi bị chuyển đến nơi cô không biết ở đâu; Hiện giờ cô còn an toàn vì mang thai với người đàn ông được cho là “chồng” nhưng số phận cô sẽ ra sao sau khi sinh con cho họ?

Thu Trang chia sẻ: “Nhận được đơn kêu cứu của ML, tôi không biết bắt đầu từ đâu? Đơn rơi vào ngày cuối tuần, cô gái cho biết phải trốn ngay vì dự định của nhà chồng là sẽ chuyển nhà đi đâu đó mà cô không được biết trước... Tôi không quen ai ở Trung Quốc để nhờ giúp cô gái”. Chưa nghĩ ra cách nào để giúp cô dâu Việt đang cầu khẩn, chiều 18/6 Thu Trang viết lời kêu gọi giúp đỡ trên tường facebook cá nhân Mụ Tờ với hơn 30.000 lượt người theo dõi của cô. Với sự kết nối không giới hạn Thu Trang đã gặp một người Việt ẩn danh tại Nam Ninh (Trung Quốc). Anh (trong bài lấy tên Mr.Man) nhận lời giải cứu cô gái chỉ với giải thích: “Đây là một chuyện rất con người”.

Chạy trốn và truy đuổi

ML sinh năm 1996 ở Đồng Nai. Cô bị bán sang An Huy từ tháng 9/2014. ML mất tự do, không hạnh phúc, không hợp pháp, không cả hôn thú. ML hoảng sợ khi gia đình chồng cô có ý chuyển cô đi một nơi khác cô chưa từng biết đến, nên muốn chạy trốn.

“Nhận được thông tin từ một nhà báo giàu kinh nghiệm, bản lĩnh và giàu hơn nữa về tình thương như Thu Trang (nữ phóng viên phanh phui sai trái ở Chùa Bồ Đề (Hà Nội) kêu gọi giúp đỡ ML, tôi vào cuộc giải cứu ngay lập tức”, Mr.Man cư dân mạng người Việt chia sẻ. Nhận thấy đây là trường hợp khẩn cấp nên anh hoạch định ngay các phương án cho cuộc chạy trốn ngay trong ngày hôm sau, 19/6.

Trớ trêu thay, người đưa đơn kêu cứu giúp ML chưa bao giờ gặp cô, cũng chỉ biết sơ qua gia đình cô và thương cảm giúp cô làm đơn gửi tới nhà báo. Vì thế, thông tin duy nhất mà Thu Trang cung cấp cho Mr.Man là tên cô gái, hiện sống ở tỉnh An Huy. Cô dâu trẻ chỉ nói được vài câu tiếng Trung và “mù chữ” nên không biết địa chỉ mình đang sống để cung cấp cho người giải cứu ngoài số điện thoại của cô! Biết tìm ML ở đâu trong khoảng hơn 60 triệu người sinh sống ở tỉnh An Huy rộng lớn (140.000 km²) với 23 thành phố, thị trấn trong khoảng vài tiếng đồng hồ? Công việc khó hơn mò kim đáy bể khiến Mr.Man trắng đêm 18/6 nghĩ cách tìm ra ML và đặt ra các phương án, tình huống giải cứu.

Qua điện thoại, Mr.Man hướng dẫn ML chụp vài tấm hình ở chợ, gần khu nhà cô ở để xác định vị trí. Nhận được ảnh, anh phân tích và biết được ML đang ở thị trấn Bạng Phụ. Anh lại tiếp tục nghiên cứu để có thể hướng dẫn ML lên xe nào, ở đâu rời Bạng Phụ an toàn. Qua các mối quan hệ, Mr.Man thuê được một người chạy hàng, nhận làm bất cứ yêu cầu nào theo thỏa thuận.

Theo phương án 1, anh hướng dẫn ML rời khỏi nhà chồng lúc 7h sáng trên xe đạp điện, chỉ với trang phục bình thường, một chiếc điện thoại đầy pin, một pin sạc dự phòng chút tiền lẻ coi như đi chợ. Sau đó, ML bắt taxi từ thị trấn Bạng Phụ đi thành phố Hợp Phì (2 tiếng trên xe). Từ Hợp Phì, sẽ có người do anh thuê đón, mua vé và bắt chuyến xe lúc 11h30 cho ML đi Nam Ninh. Ở Nam Ninh sẽ có Tổng Lãnh sự quán (TLSQ) đón nhận và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân như thường lệ. Dự định là vậy nhưng thất bại vì thực tế do nôn nóng, ML ra khỏi nhà lúc 6h sáng nhưng bắt nhầm “taxi dù”. Anh hướng dẫn ML đi đâu cũng phải chụp ảnh để còn đọc chữ thay cô và hướng dẫn từ xa.

Sau khi ML chụp ảnh lái xe và biển số theo yêu cầu của Mr.Man, tài xế chột dạ và đổi ý không đưa cô đến thẳng Hợp Phì mà chở ML ra bến xe khách đường dài để về Hợp Phì. Ngay lập tức anh hướng dẫn ML mua vé từ bến xe đi Hợp Phì. Nhà chồng ML thấy cô đi chợ lâu hơn thường lệ nên truy đuổi và họ tìm ngay đến bến xe khi cô rời Bạng Phụ ít phút. Nhà chồng ML biết chỉ có chặng đường ngắn nhất để ML về Việt Nam là qua Nam Ninh để TLSQ Việt Nam tại đó hỗ trợ các thủ tục và bảo lãnh công dân. Vì thế, họ đuổi theo đến Hợp Phì để đón các chuyến xe đi Nam Ninh.

Trong một diễn biến khác, người được Mr.Man thuê không mua kịp vé chuyến 11h30 từ Hợp Phì về Nam Ninh nên đã tự ý mua chuyến 15h30. Nhưng từ 9h (ML có mặt tại đó) đến 15h30 xe chạy là quãng thời gian dài và rất nguy hiểm bởi người nhà chồng ML dễ dàng truy bắt được cô ở bến xe. Mr.Man lập tức thay đổi sang phương án 2, rẽ hướng vòng đi chặng đường xa hơn mấy trăm cây số. Tại tất cả các bến để chuyển xe, Mr.Man đều tìm người thân quen hoặc thuê người chuyển hàng làm đầu mối để bảo vệ và giúp ML an toàn.

Khó khăn phát sinh khi người được thuê cho rằng đã thực hiện xong thỏa thuận, không chịu làm theo phương án 2 mà Mr.Man chuyển hướng. Anh lại phải thỏa thuận mức giá khác, thuyết phục bằng được người chuyển hàng đồng ý giúp bằng cách kể sự tình nguy cấp của ML. Nhìn ML trong trạng thái lo sợ tột cùng, người chuyển hàng thương tình giúp cô đổi vé. Anh này trả lại vé đi Nam Ninh và mua vé từ Hợp Phì đi Nam Kinh theo theo phương án 2 để đánh lạc hướng những người truy đuổi.

Sau rất nhiều cuộc điện thoại, cuối cùng Mr.Man cũng tìm được người tại Nam Kinh sẵn sàng đón và mua vé cho ML đáp chuyến xe từ Nam Kinh đi Quảng Châu vào lúc 21 đêm 19/6. Kế hoạch này thành công, ML an toàn lên xe về Quảng Châu trong khi nhà chồng truy hỏi thông tin về cô và đã kịp truy đuổi ra bến xe Hợp Phì ngay sau khi cô kịp lên xe đi Quảng Châu. Tại Quảng Châu, một đầu mối khác của Mr.Man đón ML lúc 11h ngày 20/6 để mua vé chuyến 21h cho cô về Nam Ninh, trong khi nhà chồng ML tiếp tục hỏi và truy đuổi, mặc dù họ không đoán định được hướng chạy trốn của cô do Mr.Man sắp đặt. Lên xe từ Quảng Châu đi Nam Ninh, theo hướng dẫn của Mr.Man, ML tắt điện thoại để tránh bị truy hỏi. Cô an toàn đến bến xe Nam Ninh lúc 7h ngày 21/6, và được đại diện TLSQ Việt Nam tại Nam Ninh đón ngay tại cửa xe.

Hàng trăm cuộc điện thoại, nghìn tin nhắn giải cứu

Từ Nam Ninh, Mr.Man cho biết, kế hoạch “giải cứu” kết thúc thành công, trong thời gian nhanh nhất có thể, bất chấp mọi rủi ro và các nhân tố không thể dự liệu.

Anh chia sẻ, anh quyết định giúp ML vì cô ấy quá trẻ để phải chịu trách nhiệm với những quyết định dại dột của mình và của gia đình mình. Điều quan trọng hơn là ML đang mang thai và một tâm lý bức bách, u uất như vậy chắc chắn ảnh hưởng đến cháu bé. Thực tế, ML là nạn nhân khi tham gia của một cuộc môi giới hôn nhân và bị bội ước. Cô chỉ tạm thời an toàn khi còn mang thai con họ, sau đó không ai biết số phận ML sẽ ra sao…

“Có nhiều khó khăn trong cuộc giải cứu bởi trên thực tế có rất nhiều nhân tố, yếu tố khó lường. Đó là một chuỗi sự kiện mà phải cần thêm cả sự may mắn mới khớp được với nhau để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Trong khi đó, tôi ở xa và chúng tôi, những người tham gia giải cứu trong thời gian rất gấp”.

Tổng hợp từ những người tham gia kế hoạch giải cứu cô dâu Việt cho hay, đã có khoảng 100 cuộc điện thoại qua lại, và gần nghìn tin nhắn được trao đổi giữa các bên. Thời gian từ khi tin khẩn cầu được đăng đến khi ML an toàn đến Nam Ninh, chính xác là chưa đầy 63 giờ đồng hồ.

TLSQ tại Nam Ninh tiếp nhận thông tin ngay từ những phút đầu tiên và đã chặt chẽ theo sát, tích cực hỗ trợ để ML đến nơi an toàn; đồng thời đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của ML. TLSQ cũng đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của cả Việt Nam và Trung Quốc để nhanh chóng hoàn tất mọi thủ tục đưa ML về VN an toàn trong thời gian sớm nhất.

Cuộc gặp mặt trong nước mắt

Chiều 23/6, ML được đại diện TLSQ Việt Nam đưa về nước qua cửa khẩu Lạng Sơn. Nhận được thông tin, Thu Trang một mình lái xe lên đón cô. Trang đợi mấy giờ đồng hồ ở cửa khẩu và chuyến xe chở cô dâu Việt về đến Lạng Sơn lúc tối. Những người xa lạ ôm lấy nhau trong nước mắt. ML không dám khóc khi ngồi trên xe của TLSQ Việt Nam nhưng khi thấy ở cửa khẩu có nhà báo đến đón, cô bật khóc như đứa trẻ bị lạc mẹ. Thu Trang thấy ML cũng rơi lệ khiến 2 người đàn ông đưa ML về Việt Nam cũng quay đi lau giọt nước mắt nơi khóe mắt.

Đại diện của TLSQ Việt Nam trả lại nắm tiền gần 1.000 nhân dân tệ mà ML có được nhờ bán đôi hoa tai, tài sản duy nhất nhà chồng tặng khi cưới và tiền đi chợ cô tích cóp được trong suốt thời gian ở nhà chồng. Sở dĩ gọi nắm tiền bởi cô cầm khư khư trong tay suốt từ khi rời nhà chồng cho đến lúc gặp được Mr.Man, cô đưa hết để “trả trước phần nào” trong số chi phí anh đã chi trả giúp cô. Mr.Man đã trả lại ML nguyên vẹn nắm tiền ấy.

Thu Trang đưa ML về khách sạn ở chung phòng với cô. ML chỉ có bộ quần áo duy nhất mặc trong vài ngày, về khách sạn lúc nửa đêm nên Thu Trang đành đưa chiếc áo phông của cô cho ML mặc tạm để đi ngủ.   Lúc này ML mới cho Trang biết cô còn có con gái 4 tuổi với người chồng không hôn thú cô sống chung ở quê khi mới 15 tuổi khiến Trang ngỡ ngàng. Bố mẹ ML vay tiền ngân hàng và người thân quen 50 triệu để trồng điều nhưng vụ mùa thất bát không lấy lại được vốn, khoản nợ đến kỳ phải trả nên trong lúc túng nhất, gia đình ML đành để cô tham gia dịch vụ hôn nhân với người đàn ông Trung Quốc để trả nợ.

Thương cô gái có số phận trôi nổi, sáng sớm 24/6, Thu Trang đưa ML ra chợ Đông Kinh mua đồ. ML không dám nhận bất cứ thứ gì nhưng Trang đã động viên cô thử giày, mua quần áo, túi xách và cô còn mua cả mấy đôi dép, 3 chiếc váy thật đẹp tặng con gái 4 tuổi của ML. Sau đó, Trang đưa ML về Hà Nội và tiếp tục mua vé xe để ML về Đồng Nai. Khi tôi viết những dòng cuối cùng này, ML vừa gọi điện cho Thu Trang để báo tin cô về nhà an toàn và đã chụp ảnh con gái gửi cho Trang.

Cuộc giải cứu và trở về của ML với sự giúp đỡ của những người xa lạ chưa bao giờ gặp nhau từ người đưa lá đơn kêu cứu giúp ML (người này ở tận Vũng Tàu), nhà báo Thu Trang, Mr.Man và những cán bộ của TLSQ Việt Nam tại Nam Ninh khiến những người trong cuộc vẫn còn ngỡ ngàng.

“Đây là một chuyện rất con người” - Cả Thu Trang và Mr.Man đều nói với tôi như vậy.

Theo Phương Hiếu



*****************

Tiết lộ về hầm bí mật của Hải quân Nhật 70 năm trước

Hầm chỉ huy của Hải quân Đế quốc Nhật Bản được ngụy trang bên dưới một trường trung học. Nơi đây ban hành mệnh lệnh về những trận đánh ác liệt trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

a

Trường Trung học Keio tọa lạc trên ngọn đồi ở Yokohama, phía nam Tokyo, với khung cảnh đầy thơ mộng. Tuy nhiên, ngôi trường còn chứa đựng bí mật về những năm tháng khốc liệt trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Theo AP,  trung tâm chỉ huy của Hải quân Đế quốc Nhật Bản nằm ẩn sâu dưới lòng đất ở nơi đây.

a
Nhân viên bảo vệ mở cánh cửa bước vào thế giới bí mật 70 năm trước. Ngày 23/6, nhà trường đã cho phép giới truyền thông tham quan căn hầm để hiểu hơn về giai đoạn lịch sử bi thương của xứ sở mặt trời mọc. Theo AP, Hải quân đế quốc Nhật bắt đầu xây dựng hầm ngầm từ tháng 7/1944. Họ huy động một lượng lớn nhân công của quân đội và lao động khổ sai từ Triều Tiên.
a
Hầm chỉ huy được xây dựng bằng bê tông cốt thép nằm sâu 30 m dưới mặt đất và có tổng chiều dài khoảng 1,6 km. Bên trong hầm có phòng thông tin, nơi làm việc của các chỉ huy, cùng các phòng ăn, kho lưu trữ thực phẩm.
a
Theo AP, đây là nơi ban hành những mệnh lệnh chết chóc, đặc biệt là các nhiệm vụ tấn công cảm tử “kamikaze”. Ông Hisanao Oshima, kỹ thuật viên liên lạc vô tuyến chia sẻ, ông không thể quên được những khoảnh khắc khi tiếng "tít tít" từ máy liên lạc mã Morse im bặt. "Những âm thanh dừng lại có nghĩa là phi công trên máy bay đã tử trận", ông nói.
a
Bộ Tư lệnh Hạm đội Liên hợp Nhật Bản chỉ huy các chiến dịch lớn như Vịnh Leyte, Iwo Jima và Okinawa từ căn hầm này. Những người lãnh đạo đã bật khóc khi nghe tiếng kêu cứu qua radio vào thời điểm thiết giáp hạm Yamato phát nổ. Takeshi Akuzawa, trợ lý hiệu trưởng cho hay, căn hầm là minh chứng về những năm tháng đau thương của người Nhật.

.

a
Ông Akuzawa cho biết thêm, trong hầm có 1 phòng đặc biệt dành riêng cho Đô đốc Soemu Toyota, Tổng Tư lệnh Hạm đội Liên hợp Hải quân Đế quốc Nhật. Hàng ngày, vị chỉ huy phải di chuyển qua 126 bậc thang nối giữa 2 phòng chỉ huy trên và dưới mặt đất.
a
Từ cuối năm 1944, toàn bộ hoạt động của trung tâm phải chuyển xuống hầm ngầm do tần suất hoạt động của máy bay ném bom B-29 thuộc Không quân Mỹ ngày càng nhiều hơn. Những ngày cuối cùng của cuộc chiến, không khí trong căn phòng trở nên ngột ngạt với những thất bại liên tiếp trên chiến trường, đặc biệt là sau khi Nhật thất thủ ở Okinawa.
aPhóng to
Ngày 2/9/1945, Nhật ký văn kiện đầu hàng phe Đồng minh, kết thúc cuộc chiến đẫm máu nhất lịch sử loài người. Toàn bộ ngôi trường cùng hầm ngầm được bảo quản làm di tích lịch sử. "Tôi cảm thấy xúc động mạnh khi nghĩ về những học sinh phải ra trận ở độ tuổi như cậu bé này", ông Akuzawa chỉ về một học sinh trung học và nói.

*****************

Cuộc thi Hoa hậu Mỹ lao đao vì Donald Trump

Kênh truyền hình Univision tuyên bố không phát sóng chung kết Miss USA 2015, trong khi đó ca sĩ J Balvin cũng hủy tiết mục biểu diễn.

Trong bài phát biểu tuyên bố về việc chính thức tranh cử tổng thống Mỹ hôm 16/6, tỷ phú bất động sản đã có những lời lẽ miệt thị công dân Mexico. Ông nói: "Những người Mexico sang Mỹ nhập cư đều là những người có vấn đề, kéo tụt sự phát triển của đất nước chúng ta. Họ buôn bán ma túy, gây tội ác, hiếp dâm".

Phát biểu bị ném đá của ông trùm bất động sản vô tình ảnh hưởng đến cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss USA 2015). Để phản đối ông Trump, kênh truyền hình Univision tuyên bố không phát sóng chung kết cuộc thi, dự kiến diễn ra vào ngày 12/7.

Cuộc thi Hoa hậu Mỹ lao đao vì Donald Trump
Miss USA bị từ chối phát sóng vì ông Donald Trump.

Văn bản gửi đến truyền thông của hãng Univision viết: "Chúng tôi chấm dứt hợp tác với Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ của ông  Donald J. Trump vì phát biểu sỉ nhục người dân Mexico của ông. Ở đây, chúng tôi nhìn thấy niềm đam mê công việc, tình yêu thương gia đình và vai trò quan trọng của người Mexico. Họ đang và sẽ góp phần xây dựng tương lai cho nước Mỹ. Vì thế, Univision sẽ không phát sóng Miss USA hay hợp tác với tổ chức của ông Trump ở những dự án khác".

Theo trang E!online, ca sĩ người Colombia, J Balvin cũng hủy bỏ tiết mục biểu diễn ở cuộc thi sắc đẹp sắp tới. "Ông ta không chỉ hạ thấp người Mexico, mà còn sỉ nhục tất cả dân Latin chúng tôi. Tôi nghĩ âm nhạc rất thú vị. Nhưng trong trường hợp này, tôi có trách nhiệm phải làm như thế và tôi hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình" -  J Balvin bức xúc.

Cuộc thi Hoa hậu Mỹ lao đao vì Donald Trump
Ca sĩ J Balvin cũng hủy tiết mục biểu diễn ở cuộc thi sắc đẹp.

Thông tin mới nhất từ trang TMZ cho biết, ông trùm hoa hậu nói sẽ kiện hãng Univision hàng trăm triệu USD vì phá vỡ hợp đồng. Theo tiết lộ của Donald Trump, hồi tháng một, Univision ký thỏa thuận phát sóng cuộc thi Hoa hậu Mỹ trong vòng 5 năm với Tổ chức Miss Universe.



***********************

Những tội phạm nổi tiếng nhất nước Mỹ đang thụ án trong "siêu nhà tù"


Đi cùng với sự nổi tiếng là tội ác chúng gây ra và những bản án chung thân trong nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất nước Mỹ: trại giam ADX.

Được mang biệt danh "Alcatraz trên đất liền", ADX là nhà của những tên tội phạm giết người hàng loạt và khủng bố liều chết nguy hiểm nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tọa lạc tại vùng hoang mạc Colorado, ADX là nhà tù duy nhất ở Mỹ có cấp độ an ninh tối đa. Khánh thành năm 1994, tôn chỉ của ADX là giam giữ những thành phần đã bị loại bỏ khỏi thế giới loài người, nơi các nhà tù khác không thể chứa chấp nổi.

Theo một số cựu quản giáo đã từng làm việc tại đây, họ gọi ADX là "địa ngục phiên bản sạch sẽ và mát mẻ". Các tù nhân bị biệt giam 23 giờ mỗi ngày, mỗi phòng giam có một bộ bàn ghế và giường đúc bằng bê tông xuống sàn nhà, TV đen trắng chỉ chiếu một kênh do nhà tù ADX chỉ định.

Mỗi ngày, các tù nhân được ra ngoài trời với chân tay bị còng, họ được chơi trong một cái bể cạn sâu 3 mét với hàng chục quản giáo sẵn sàng bóp cò đứng bên trên, ánh sáng lọt vào bể qua một cửa sổ rộng 1,3 mét ở trên trần.

Bên cạnh danh hiệu nhà tù khắc nghiệt nhất, ADX cũng là nhà tù chứa được ít tù nhân nhất với tối đa là 490 người.

Từ ngày thành lập đến nay, đã có nhiều vụ kiện tụng xảy ra xung quanh nhà tù sắt đá này, đa số xoay quanh việc ADX chấp nhận giam giữ cả những tên sát nhân tâm thần cực kỳ nguy hiểm.

Dưới đây là danh sách những tên tội phạm nổi tiếng nhất đang bóc lịch đến hết đời trong ADX:

Eric Rudolph - Kẻ đánh bom tại Olympic Atlanta



Trước khi bị bắt năm 2003, Eric nằm trong danh sách 10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất thế giới. Ngày 27 tháng 7 năm 1996, Eric đã đặt bom tại thế vận hội Atlanta, khiến 1 người thiệt mạng và 111 người khác bị thương.

Bản thân Eric Rudolph là một kẻ đánh bom có vấn đề về tâm thần, nỗi ám ảnh lớn nhất của hắn là phá thai và mọi tội ác hắn gây ra chỉ để chính phủ Mỹ ngăn cấm việc này.

Hắn đã lẩn trốn 5 năm liền trong hoang mạc Appalachian, chỗ trú ẩn của kẻ đánh bom này chỉ cách hai siêu thị và một trường trung học khoảng 200 mét. Eric bị tóm gọn khi mò ra ăn trộm thực phẩm ở một trong 2 siêu thị.

Terry Nichols - Kẻ đánh bom thành phố Oklahoma



Vào tháng 4 năm 1995, một quả bom phát nổ đã giết chết 168 người ở giữa trung tâm thành phố Oklahoma, Terry Nichols và Timothy McVeigh là tác giả của vụ khủng bố gây chấn động nước Mỹ này. Cả 2 tên tội phạm này đều có chung một đặc điểm là phân biệt chủng tộc và chống đối chính phủ.

Mc Veigh đã bị bắt 1 ngày sau khi vụ đánh bom xảy ra và bị kết án tử hình, còn Nichols nhận bản án chung thân đến hết đời tại nhà ngục ADX.

Umar Farouk Abdulmutallab - Kẻ đánh bom đồ lót



Umar vốn là một người Hồi giáo ngoan đạo và đang theo học ngành kỹ sư tại đại học London, trong chuyến du lịch tới Yemen năm 2009, Umar đã bị tẩy não và trở thành một tên khủng bố đích thưc.

Tháng 12 năm 2009, Umar cùng vài đồng bọn đã đặt một quả bom trong toa lét máy bay đang đi từ Hà Lan sang mỹ, hắn mang bom lên máy bay trót lọt nhờ giấu trong quần lót. Rất may là quả bom bị trục trặc trong lúc lắp đặt, khiến tên khủng bố này bị bỏng độ 2 ở chân.

Umar bị phi hành đoàn giam ngay trên máy bay. Khi hạ cánh xuống Detroit, Mỹ, hắn nhận bản án chung thân tại nhà giam ADX đến hết đời.

Michael Swango - Bác sĩ tử thần




Đúng như biệt danh, Michael Swango đã đầu độc giết chết hơn 60 bệnh nhân của hắn, ghi danh bác sĩ này vào danh sách những kẻ giết người hàng loạt man rợ nhất.

Michael Swango bị phát hiện và nhận tội năm 2000 khi đang làm việc ở bệnh viện Long Island, Mỹ.

Theo tiền sử bệnh án, Michael có dấu hiệu của bệnh tâm thần từ thời trẻ. Trong suốt 15 năm làm bác sĩ, hắn đã giết 5 người ở bệnh viện đại học Southern Illinois, 3 người ở trung tâm y tế bang Ohio, 5 người ở bệnh viện cựu chiến binh Northport và hàng chục người khác trong thời gian làm việc ở Zimbabwe, Châu Phi.

Bác sĩ tử thần Michael đang nhận 3 án chung thân tại ADX, cuộc đời điên loạn của hắn đang được đài HBO dựng thành series phim truyền hình mang tên "Swango".

Larry Hoover - Trùm mafia Chicago



Trong thập niên 70, Larry Hoover là ông trùm của băng đảng lớn nhất bang Chicago mang tên The Gangster Disciples, đến những năm 90, băng đảng này đã trở thành tập đoàn ma túy xuyên quốc gia, Larry nắm trong tay quân đội riêng và đội ngũ kế toán-kiểm toán chuyên nghiệp để rửa sạch số tiền buôn bán ma túy.

Larry Hoover bị bắt năm 1973 vì giết người và nhận bản án 150 năm tù, nhưng vì vẫn tiếp tục điều khiển băng đảng buôn vũ khí và ma túy khi đang bóc lịch, Larry nhận thêm 5 án chung thân nữa và được chuyển nhà tới ADX.

Abu Hazam - Kẻ thuyết giáo khủng bố


Abu trong phiên tòa xét xử năm 1998.

Là một kẻ khủng bố cuồng tín, người đàn ông 54 tuổi chột 1 mắt và cụt cả 2 tay này bị bắt khi đang cố xây dựng một "trường" tẩy não và đào tạo khủng bố ngay giữa đất Mỹ.

Năm 1998, Abu đã bắt tóc 16 con tin Yemen và hành quyết họ không lâu sau đó, nổi tiếng với cặp móc sắt đeo ở 2 cẳng tay cụt, Abu luôn sẵn sàng cho những vụ hành quyết tập thể và đánh bom liều chết. 


Kẻ cuồng tín có ngoại hình như một cướp biển đích thực do... đi đào bom.

Trong sự nghiệp khủng bố, hắn đã tổ chức ít nhất 4 vụ tấn công và đánh bom, tự tay giết chết 11 người.

Ted Kaczynski- kẻ đánh bom trường học



Đã từng có một tương lai vô cùng sáng lạn khi được trường Đại học danh tiếng Harvard nhận vào học, nhưng đến  giữa năm 1978 và 1995, hắn gửi 16 quả bom đến các trường đại học cũng như cơ quan trên khắp cả nước, làm chết 3 người và bị thương 23 người.

Năm 1995, Kazcynski đe dọa tờ The New York Times và Washington Post để xuất bản 35.000 tờ tuyên ngôn mang tên “Xã hội công nghiệp và tương lai” – thể hiện lý do cho ý đồ đánh bom của hắn. Tên này đã đe dọa sẽ cho nổ bom ở một khu vực không xác định nếu như đề nghị của hắn bị bác bỏ.

Ted nằm trong danh sách Top 10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của FBI, tên tội phạm này bị em trai hắn là David Kazynski chỉ điểm. Hiện tại Ted đang bóc lịch đến hết đời tại nhà tù ADX.

Zacarias Moussaoui, đầu sỏ của vụ 11/9



 Zacarias Moussaoui, 46 tuổi, được biết với cái tên “Tên không tặc thứ 20”  hiện cũng đang thụ án chung thân vì tội âm mưu giết hại công dân Mỹ trong sự kiện 11/9. 

Năm 2006, hắn đưa ra lời kháng án, cho rằng mình không dính líu đến vụ khủng bố lịch sử nhưng lại liên quan đến “một vụ khủng bố khác của Al-Queda sau sự kiện 11/9”.

Theo lời khai của Moussaoui khi đang ngồi trong tù, hắn tiết lộ rằng mình đã nhận chỉ thị từ đầu não Al-Queda, nhiệm vụ của Zacarias là đi xin tiền tài trợ để khủng bố, một trong số những người cung cấp tài chính cho Al-Queda là thành viên của hoàng gia Ả Rập.

Ramzi Yousef - Thủ lĩnh vụ đánh bom Trung tâm thương mại thế giới năm 1993



Ngày 26/2/1993, một quả bom nặng hơn 450kg phát nổ dưới garage Trung tâm thương mại thế giới, làm 6 người thiệt mạng và 1042 người bị thương. Chủ mưu của vụ khủng bố này không ai khác chính là Ramzi Yousef. Ngoài ra hắn còn âm mưu đánh bom thêm 12 máy bay khác của Mỹ. 

Kẻ khủng bố ngạo mạn này từng có một phát ngôn vô cùng nổi tiếng: “Đúng, tôi là một kẻ khủng bố, và tôi tự hào về điều ấy.”

Yousef hiện phải chịu mức án 240 năm tù tại ADX cho những tội ác mà hắn gây ra.

Bên cạnh những kẻ giết người có vấn đề về tâm thần và những tay khủng bố, ADX còn là nơi giam giữ  ông trùm ma túy Francisco Felix, ông trùm mafia Ý Vincent Basciano và kẻ phản bội Robert Hanssen - Cựu thanh tra FBI đã bán đứng nước Mỹ trong chiến tranh lạnh.


Kẻ tội đồ Robert Hassen, người đã bán thông tin tình báo của Mỹ cho Nga trong chiến tranh lạnh.
 

Theo

Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ


******************

Quang Lê: 'Tôi không cầm lái ôtô gặp nạn ở Sa Pa'

Giọng ca “Gõ cửa trái tim” cho biết, sự việc đã được dàn xếp ổn thỏa. Nữ đại gia đi cùng anh chịu toàn bộ chi phí sửa chữa xe khách và hỗ trợ đi lại cho đoàn hành hương.

Tối 25/6, cộng đồng mạng chuyền tay hình ảnh hiện trường kèm thông tin xế hộp chở Quang Lê gây tai nạn ở Sa Pa. Nhiều nguồn tin khẳng định, trên chiếc Lexus đời mới chỉ có giọng ca xứ Huế cùng một phụ nữ. 

Trưa 26/6, giọng ca Đập vỡ cây đàn chủ động liên lạc với Zing.vn để chia sẻ. Quang Lê cho biết, anh từng hát đám cưới cho một gia đình đại gia ở Lào Cai và vẫn giữ mối liên lạc. Chị Nga - chủ gia đình -  ngỏ ý muốn đưa nam ca sĩ hải ngoại lên Sa Pa chơi vào đầu tuần. Thời điểm này Quang Lê đang nghỉ ngơi sau sự cố sức khỏe nên anh nhận lời. 

Tham gia chuyến đi có 20 người, được hộ tống bởi 5 xế hộp tiền tỷ. Giọng ca Giọt lệ đài trang ngồi trên chiếc xe do chị Nga cầm lái, dẫn đầu đoàn xe.

Chiếc Lexus chở Quang Lê chỉ bị xây xát nhẹ.

Chiếc Lexus chở Quang Lê chỉ bị xây xát nhẹ. Ảnh: FBKN

Đến khúc cua trên đèo, Quang Lê ngỏ ý muốn được lái vì anh có 15 năm lái xe nên rất thích cảm giác chinh phục những cung đường khó. Tuy nhiên, nữ đại gia không đồng ý vì cho rằng khúc quanh này khá nguy hiểm, nam ca sĩ lại không có kinh nghiệm đi đường. Vì muốn lên Sapa sớm, chị Nga nhấn xi nhan xin vượt chiếc xe phía trước. Nhưng chưa kịp vượt, hai người phát hiện trước đó 7m có một xe du lịch 45 chỗ đang tiến đến với tốc độ khá chậm.

Chị Nga liên tục nhấn xi nhan báo cho đoàn xe hành hương, nhưng tài xế xe du lịch đã chủ động đánh vào phải vệ đường khiến đầu xe tông trúng tảng đá lớn. 

Công an đã đến lập biên bản và giải quyết vụ việc. Nữ đại gia chủ động điều một xe khác tới, đưa cả phái đoàn hành hương đến nơi an toàn. Quang Lê cho biết, chị Nga đã chịu toàn bộ chi phí sửa chữa và bồi thường 30 triệu đồng.

“Lúc đó mọi người trên xe xuống thấy Quang Lê nên đề nghị chụp ảnh cùng. Tất cả đều bình an nên tôi cũng vui vẻ trò chuyện và hỏi thăm họ. Trong cái rủi có cái may”, giọng ca Chuyện tình hoa mười giờ nói.

Hiện Quang Lê đã về TP HCM, thực hiện các dự án âm nhạc của anh và 2 cô con gái nuôi là Phương Mỹ Chi, Huyền Trân. “Ngoài bản thân, công ty của tôi còn chịu trách nhiệm phát triển cho 2 con gái và nhiều ca sĩ khác nên tôi phải làm việc liên tục”, Quang Lê cho biết.





*******************

Mười nghề nguy hiểm nhất thế giới


Bạn có dám liều mình để làm 1 trong những công việc nguy hiểm nhất thế giới sau đây?

Đấu bò là một trong những ngành nghề nguy hiểm nhất tại Tây Ban Nha. Ngoài những ánh hào quang của các đấu sĩ thành công là sự đau khổ của những đấu sĩ thất bại. Thậm chí, có người còn phải đánh đổi cả mạng sống của mình để giành được chiến thắng. 


Tuy được đánh giá là một công việc rất nguy hiểm, thế nhưng, lợi ích mà nó đem lại khiến không ít người kìm được lòng. Đấu bò có thể giúp bạn trở thành một đại gia nhưng cũng có thể khiến bạn trầm mình trong đau khổ.


Nghề đóng thế cũng được đánh giá là một trong những ngành nghề nguy hiểm nhất trên thế giới. Những rủi ro mà một diễn viên đóng thế gặp phải là những điều không thể dự đoán trước được. Tính mạng của họ giống được đặt trên một ván cờ may rủi với những cú va đập, tông xe, nhào lộn... Không phải lúc nào họ cũng may mắn. Để theo được nghề, người diễn viên cần có tình yêu nghề và một trái tim dũng cảm. 


Sau những trận hỏa hoạn được dập tắt là sự quả cảm của những chiến sĩ cứu hỏa. Hàng ngày các anh phải đối diện với những rủi ro mà các vụ cháy đem lại. Do đặc thù công việc khá nguy hiểm, cho nên các anh thường được xã hội quan tâm và tôn trọng.


Nghề làm vệ sĩ còn được gọi với các tên như "lá chắn sống", "nghề tóm đạn"... Mặc dù mức lương họ nhận được khá là cao, nhưng ít ai biết được cái giá mà họ phải trả như thế nào. Ngoài sự tự do của bản thân, thậm chí họ còn phải đánh đổi cả mạng sống của mình. Các nhân vật được bảo vệ càng quan trọng, chức vị càng lớn thì nguy hiểm họ gặp phải càng nhiều. Bằng mọi giá, họ phải đảm bảo an toàn cho những người chủ của mình.



Để giúp công chúng có cái nhìn chân thực nhất về tình hình chiến sự, các phóng viên đã phải bất chấp nguy hiểm vào các trận địa để nắm bắt tình hình. Họ là những con người hàng ngày phải đối diện với thần chết. Công việc hàng ngày của các phóng viên là ra chiến địa ghi chép, chụp ảnh tình hình chiến sự. Mọi người đều biết rằng, để có được một bài báo viết về chiến sự, họ phải đánh đổi bằng sự gian khổ, có khi bằng cả mạng sống của chính mình.


Nghề huấn luyện thú đòi hỏi sự kiên trì nhẫn nại. Trên thực tế, đã có khá nhiều người huấn luyện thú bị chính những con thú mà mình huấn luyện giết chết.


Những tay đua là những người thường đối diện với sự căng thẳng. Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến họ mất mạng, thậm chí còn vô tình cướp đi mạng sống của người khác. Tuy rằng, đua xe có thể giúp họ có một cuộc sống sung túc nhưng cái giá mà họ phải trả là sự nguy hiểm đến tính mạng. Những vụ tai nạn khiến họ trở nên ám ảnh, tàn tật, thậm chí là mất mạng.


Các chuyên gia rà phá bom mìn luôn là người đánh cược cuộc sống với tử thần. Một sơ suất nhỏ xảy ra cũng có thể khiến họ mất mạng, thậm chí còn khiến nhiều người khác chết theo.


Để có thể duy trì trật tự an toàn giao thông, những chiến sĩ cảnh sát phải dầm mưa dãi nắng hàng ngày. Những nguy hiểm mà họ đối diện vô cùng lớn. Ngoài việc bị khói bụi làm cho ảnh hưởng sức khỏe, các chiến sĩ phải đối mặt với những nguy hiểm đến từ các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là những tay đua đường phố lượn lách hay những người tham gia giao thông say xỉn. 


Tại Mỹ, mỗi năm đều có khoảng 127 người bị chết do cây đổ vào người. Họ đều là những công nhân khai thác gỗ. Mặc dù có đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động, tuy nhiên việc họ không phán đoán chính xác hướng cây đổ lại khiến họ mất mạng.

(Nguồn: Cankaoxiaoxi)

***********************

Những điều thú vị về "Mukbang" - nghề siêu dị khiến giới trẻ Hàn Quốc phát sốt


Nếu bạn vừa thích được quay phim, vừa đam mê ăn uống thì nên làm nghề gì? Câu trả lời: Bạn sẽ trở thành một siêu sao ăn uống trực tuyến, ít nhất là nếu bạn sống ở Hàn Quốc.

Thời gian qua, chắc hẳn rất nhiều người đã từng nghe đến việc kiếm tiền bằng cách... ăn uống tại Hàn Quốc. Không chỉ được ăn uống no nê, bạn còn được quay phim, ghi hình và đặc biệt là nhận được một khoản tiền không hề nhỏ cho công sức ăn uống của mình. Vậy công việc đó thực chất là gì và bạn có thể kiếm tiền như nào dựa vào việc chỉ ngồi ăn và quay phim như vậy? Hãy cùng tìm hiểu công việc thú vị đang được giới trẻ Hàn Quốc theo đuổi này!

Clip về nghề Mukbang của giới trẻ Hàn Quốc.

Những fan hâm mộ của bộ phim truyền Hàn Quốc Nàng Tiên Cá (The Idle Mermaid) được phát sóng vào tháng 08/2014 chắc hẳn sẽ khá ấn tượng với cô nàng Ahn Hye Young với một thân hình nhỏ nhắn, xinh xắn, nhưng lại có thể ăn rất nhiều, thậm chí còn có cả chương trình riêng và thu hút khá nhiều khán giả. Tưởng chỉ có trong phim, nhưng thực tế, đây đang là một nghề rất hot tại Hàn Quốc, với công việc hết sức đơn giản: Ăn, ăn và ăn.

Nhân vật Ahn Hye Young (do diễn viên Kim Seulgi thủ vai) trong trích đoạn biểu diễn Muk-bang của mình.

Muk-bang (hay Mukbang) là một "nghề" rất độc đáo và kỳ lạ, các "diễn viên" sẽ vừa phải ăn một lượng thức ăn khổng lồ, vừa phải giao lưu với khán giả của họ, nhằm tăng sự tương tác giải trí. Chương trình này thường được thực hiện thông qua webcast (truyền hình trực tiếp trên internet), Muk-bang được biết đến ở Hàn Quốc bắt đầu từ những năm 2010.

Tất cả những gì bạn cần là máy tính kết nối internet, camera và... thật nhiều thức ăn.

Có nhiều kiểu ngôi sao Muk-bang khác nhau. Một số là Hotgirl, vừa trẻ đẹp, thân hình cân đối và lịch sự, một kiểu khác là những đối tượng béo phì do ăn quá nhiều nhưng vô cùng nhiệt tình và vui nhộn. Những người hoạt động trong nghề Mukbang này được gọi là "BJ" viết tắt cho Broadcast Jockey.

BJ nổi tiếng với nickname Diva có ngoại hình nhỏ nhắn, xinh đẹp như hotgirl.


BJ Daniela George với ngoại hình mũm mĩm dễ thương.

Trong khi xem chương trình, khán giả có thể yêu cầu BJ nhảy múa hoặc ăn hết một số lượng thức ăn nhất định mà các BJ đang đặt trên bàn thông qua hộp trò chuyện bên phải màn hình. Sẽ có những món quà nho nhỏ từ những quả bóng bay do khán giả gửi tặng, mỗi quả bóng sẽ tương ứng với 100 won (~2000 đồng).



BJ Chang Huyn với ngoại hình điển trai đã đốn tim rất nhiều khán giả nữ, họ liên tục gửi yêu cầu anh thực hiện những động tác tạo dáng dễ thương.


BJ Diva đôi lúc cũng bị "shock" bởi những yêu cầu oái oăm của khán giả.

Đây là một cách để các BJ kiếm tiền, họ càng được nhiều người yêu thích đón xem, thực hiện những yêu cầu của khán giả, tiền họ kiếm được càng nhiều.

Ngày càng có nhiều BJ đăng video của họ lên mạng, không chỉ giới hạn trên kênh chuyên chiếu các chương trình trực tiếp (afreeca TV), họ còn đăng lên các kênh online khác như Youtube để thu hút nhiều người xem hơn.

Với phong trào này, các BJ đã bắt đầu mở rộng thêm nội dung phát sóng trực tiếp, không chỉ giới hạn ở việc ăn uống, giờ đây còn có cả phần nấu nướng (Cook-bang). Hàng ngàn người Hàn Quốc rất thích thú đón xem những show Muk-bang này, thậm chí trả khá nhiều tiền để gửi yêu cầu và quà tặng đến các BJ.

Một trong những BJ nổi tiếng là Park Seo Yeon (BJ Diva), một cô gái nhỏ nhắn và hấp dẫn, sự thành công ngoài mong đợi khi cô "biểu diễn" Muk-bang đã khiến cô quyết định bỏ luôn công việc hàng ngày mà cô đang làm, theo báo cáo trong năm 2014, cô phát sóng đến 03 tiếng trong một ngày, thu nhập trung bình mỗi tháng 9400 USD.




Các show Muk-bang từng ngày khác nhau của BJ Diva với ngập tràn thức ăn.

Trào lưu lan rộng toàn cầu

Trở lại năm 2014, báo cáo cho biết khoảng 3.500 người đã trở thành BJ. Hiện tượng này ngày càng thu hút khán giả khắp thế giới ngay sau khi "The Fine Brothers" đăng lên Youtube một đoạn video về những phản ứng của người phương Tây khi xem chương trình Muk-bang.

Nhiều khán giả đã bị sốc bởi số lượng ăn quá khủng, trong khi những người khác thoạt đầu đã hoang mang nghĩ rằng "Mọi người chỉ đơn giản là xem một ai đó ăn uống thôi mà.".

Lượng thức ăn trung bình cho một tiết mục Muk-bang.

Tuy nhiên, một số người phương Tây và các blogger cũng bắt đầu tham gia vào trào lưu này và đăng tải các phiên bản Muk-bang riêng của họ.

Simon và Martina Stawski là một cặp vợ chồng người Canada, blog và vlog của họ thường chia sẻ những kinh nghiệm sinh sống tại Hàn Quốc (eatyourkimchi.com). Họ đã đăng lên một đoạn video dài 38 phút vào tháng Tư vừa rồi để biểu diễn Muk-bang nhằm thu hút thêm người hâm mộ.

Một số người cho rằng hiện tượng Muk-bang bắt nguồn từ thực tế việc ăn uống ở Hàn Quốc được coi là một hoạt động mang tính xã hội cao, chương trình đặc biệt hướng tới những người sống và sinh hoạt ăn uống một mình.

Cặp đôi Eatyourkimchi Simon và Martina Stawski.

"Hoạt động ăn uống càng cần thiết đối với con người về mặt thể chất bao nhiêu thì ở Hàn Quốc nó mang tính xã hội bấy nhiêu" - Simon Stawski nói.

Anh nói thêm: "Một số BJ chỉ tập trung vào thói quen ăn uống kỳ lạ, ăn quá nhiều và diễn quá lố khiến chương trình trở nên khác hẳn so với một chương trình chia sẻ trải nghiệm với cộng đồng xã hội. Có rất nhiều sự phóng đại và cả những âm thanh kỳ lạ trong Muk-bang."

Cặp đôi Stawski chia sẻ rằng bộ đôi Eatyourkimchi sẽ không thể biểu diễn Muk-bang thường xuyên vì nó “rất khó để tạo nên sự thú vị và đem lại sự giải trí trong khi đang nhai nuốt thức ăn.”

"Bị sốc và ghê tởm"

Gabie Kook, một ngôi sao vlog về ẩm thực và đã từng lọt vào chung kết cuộc thi "MasterChef Hàn Quốc" nói rằng lúc đầu, cô đã "rất sốc và ghê tởm" bởi số lượng thực phẩm mà các BJ ăn trong Muk-bang. Tuy nhiên, cô đã quyết định thử các xu hướng khác để làm cho kênh YouTube của mình hấp dẫn hơn với khán giả Hàn Quốc.

Gabie Kook (bên trái) cùng người bạn Liah hướng dẫn cách làm món Tteokbokki.


Gabie Kook hướng dẫn cách làm món Kimbap Hawaiian.

Trong tiết mục Muk-bang của mình, cô Kook cảm thấy nó quá khó khăn để "biểu diễn" việc ăn uống của mình trước ống kính.

"Thông thường khi ăn tôi không bao giờ tạo ra tiếng động cũng như bộc lộ cảm xúc trên gương mặt" - cô nói. "Ngoài ra, việc khó nhất là tôi phải thể hiện rằng mình đang tận hưởng, thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn mặc dù bụng tôi hoàn toàn không còn chỗ chứa. Nhưng càng quay, tôi càng học được cách để diễn đạt, truyền tải đến khán giả những hương vị hấp dẫn của từng món ăn."

Cô Kook nói rằng Muk-bang mang lại cảm giác có người ăn cùng mình cho những khán giả luôn phải trải qua những bữa ăn cô đơn, nhưng đi kèm với nó là những rủi ro về sức khỏe cho các BJ.

"Muk-bang là một chương trình cực kỳ không lành mạnh cho những người thực hiện (BJ). Nhưng đối với khán giả, nó thỏa mãn tinh thần và giúp họ cảm thấy no nê sau khi xem chương trình, điều này đã giúp không ít người trong việc giảm cân. Một số người còn nói rằng khi vừa ăn vừa xem chương trình, họ cảm thấy như có người bạn đang dùng bữa cùng mình" - cô nói.

Làm thế nào để các BJ Muk-bang vẫn giữ được dáng người thon gọn

Cô Kook nói rằng không giống như các BJ khác, cô không thể ăn 10-20 phần thức ăn trong suốt quá trình phát sóng kéo dài ba giờ đồng hồ. Tuy nhiên, nhiều người BJ khác vẫn luôn duy trì lượng thức ăn như thế trong tất cả các chương trình.





Cô Kook cũng chia sẻ một kinh nghiệm giống với Adam Richman, người đại diện cho chương trình "Man v. Food" rằng: "Điều bí mật ở đây là tôi sẽ ăn một lúc nhiều thật nhiều, đến ngày hôm sau tôi không ăn thêm gì cả, hoặc chỉ một chút ít thôi, đi kèm với đó là tập thể thao, ăn nhiều bao nhiêu sẽ tập nhiều bấy nhiêu" - cô nói.

Có thể thấy Hàn Quốc là một trong những cái nôi tạo ra rất nhiều trào lưu "quái lạ" cho giới trẻ, tuy nhiên với Muk-bang, các bạn đừng hào hứng thử nghiệm nhé, đừng nghĩ việc ăn uống là đơn giản, và càng khó có thể "làm giàu" nhé! Hãy tưởng tượng bạn sẽ ăn lượng thức ăn rất lớn trong mỗi lần quay hình, ví dụ như 04 cái pizza cỡ lớn, 3kg thịt, một tô mỳ dành cho 05 người ăn.

 

Theo

Trace / Trí Thức Trẻ


*****************

Phạt người chết tội đỗ xe trái phép

Một cảnh sát giao thông ở Mỹ đã viết liên tục 2 vé phạt tội đỗ xe trái phép mà không hề nhận ra ra rằng tài xế trong xe đã qua đời từ lâu.

Vụ việc đã làm dư luận dậy sóng và buộc ngành cảnh sát phải mở cuộc điều tra xem liệu có phải các cảnh sát giao thông đã thất trách và không báo cáo về thi thể trong chiếc xe hay không.

Phạt người chết tội đỗ xe trái phép


Thi thể của Mamadou Barry được phát hiện ra bên trong chiếc xe cùng hai vé phạt viết vào lúc 11h30 trưa và 1h chiều. Vé phạt đầu tiên được viết từ ngày 16 tháng 6 được tìm thấy bên trong xe còn vé phạt thứ hai thì vẫn còn dán trên cửa kính.

Các nhân chứng cho biết vào ngày 23 tháng 6, cảnh sát giao thông viết phiếu phạt đỗ xe trái phép cho cả hai xe đằng trước và đằng sau nhưng lại không ghi phiếu cho xe của Mamadou nữa dù rằng họ nên viết 3 phiếu phạt.

Các thanh tra đang điều tra xem tại sao cảnh sát giao thông ở đây lại bỏ qua xe của ông Mamadou vào ngày hôm đó và có phải các cảnh sát nhận ra rằng ông ấy đã chết nhưng lại lờ đi.

Phạt người chết tội đỗ xe trái phép


Theo điều tra sơ bộ, Mamadou chết vì nguyên nhân tự nhiên. Ông thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và phải uống thuốc thường xuyên. Bạn cùng phòng với Mamadou cho biết ông thường tự lái xe một mình đến bệnh viện để kiểm tra mỗi khi thấy không khỏe.

Ngô Vân
Theo Mirror

*********************

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 1

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 2

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 3

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 4

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 5

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 6

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 7

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 8

Hình sex 18 cặp vú khủng của em gái trinh trắng 9



*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm