Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 29 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

« Suarez, ‘kẻ ăn thịt người’ bị loại khỏi Cúp bóng đá thế giới », còn tờ Le Monde phân tích thêm về « Luis Suarez, người bị bệnh dại tái phạm của Uruguay ». 10
*****************************

20 năm ôm mộng tìm kho báu của Đế vương Phù Nam

Sau lần nhặt được những miếng vàng lá tại khu vực Giồng Cát bên chân núi Ba Thê, ông Mọi đinh ninh rằng, ở dưới nền đất khu vực này còn chứa nhiều vàng.

Nếu tìm thấy thì không những vợ con thoát khổ mà ông sẽ là “đế vương” của vương quốc Phù Nam xưa. Từ đó, lão nông này để vợ con ở nhà, một mình ngày đêm ngụp lặn bên cánh đồng cổ Óc Eo săn lùng kho báu.

Lùng sục kho báu của vương quốc Phù Nam

Một người đào mương dẫn nước phát hiện con ngựa bằng đất nung, dưới mỗi viên gạch đều có một tấm vàng lá. Thông tin này khiến người dân ngày đêm lùng sục tìm giấc mơ vàng..

Nhưng rồi, ông đã rơi vào tình cảnh bi hài. Khi giấc mơ đổi đời chưa thành hiện thực thì người vợ đầu ấp má kề đã bí mật bán luôn căn nhà mồ hôi nước mắt chồng vợ chung lưng đấu cật xây dựng. Tan “giấc mộng đế vương”, ông lủi thủi cất chòi một mình sống dưới chân núi Ba Thê và rồi lại đi…tìm vàng.

Cổ vật di chỉ Óc Eo.
Cổ vật di chỉ Óc Eo.
Mải tìm vàng đến nỗi… mất vợ

Chúng tôi gặp ông Phạm Văn Mọi (56 tuổi, Ấp Trung Sơn, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) vào một buổi trưa nắng gắt khi ông đang cặm cụi đào bới cùng 10 người khác trên một bãi đất nhuốm màu sàng sứ ở vùng Óc Eo. Nhưng lần này, ông không phải tìm vàng mà đang đào huyệt giúp cho một người bà con dưới chân núi Ba Thê. Khi biết chúng tôi tới tìm hiểu về cuộc khám phá kho báu, ông nhất quyết từ chối với lý do không muốn nhắc lại quá khứ buồn.

Thế nhưng, sau hồi thuyết phục, ông cũng bỏ chiếc cuốc xuống và dẫn chúng tôi tới một bụi cây rồi ngược ký ức như giốc bầu tâm sự. “Nói thật, thương cô chú lặn lội từ xa lên tìm nên tôi mới tiếp chuyện thôi. Đây là chuyện quá khứ rồi, nó mang lại cho tôi nhiều chuyện đau lòng lắm nên tôi không muốn nhắc lại. Vợ con, nhà cửa đã mất hết cũng vì vàng, giờ tôi phải lên núi ở một mình”, ông Mọi giọng bẽ bàng.

20 năm ôm mộng tìm kho báu của Đế vương Phù Nam
Ông Mọi trò chuyện với PV.

Kể về câu chuyện tìm thấy vàng năm xưa, ông Mọi nói: “Ngày đó, gò Giồng Cát đông như cái chợ, ngày cũng như đêm chưa bao giờ ngớt tiếng đào xới. Người ta mang cả bún, cà phê, quán đèn mờ vào bãi giải trí. Người có tiền thì trả tiền hoặc trả bằng vàng, cổ vật vừa đào được. Đội quân đào, bòn vàng đến từ các nơi, nhiều hộ đi cả nhà trên ghe hoặc che lều tạm tại “hiện trường” có khi nhiều tháng trời mới chuyển chỗ”.

Lúc đó, ông là Xã đội phó xã Tân Phú (huyện Châu Thành), thấy ai cũng đi kiếm vàng, nhà lại quá khó khăn nên ông cũng lén đi “săn” thử. Vài ngày sau, khi đào xuống đất nghe cái sột, lộ ra cái hộc gạch, trong có nhiều miếng vàng mỏng như lá lúa, rồi đầu lân, nồi đất, ngựa, rắn, kèn thổi… (bằng gạch, đá xanh) được chế tác rất đẹp mắt, cùng rất nhiều xương không biết của người hay động vật. Mừng quá, ông đem ra tiệm vàng Bi ở chợ, khi “thổi” ra còn chưa đầy 3 cây, bán khoảng 300.000 đồng. Các thứ mà bây giờ cho là cổ vật, ông bỏ lăn lóc, cho con trẻ chơi.

Ông Trần Hữu Phước (82 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn) cho biết: Khoảng hơn 70 năm trước, nhiều người dân Ba Thê khi cày ruộng đã vô tình lượm được các chuỗi hồng ngọc và các món trang sức bằng vàng như: nhẫn vàng, mão vàng, vàng nén thỏi to bằng quả trứng gà... trên cánh đồng. Ban đầu, người dân địa phương chưa nhận rõ giá trị nhưng sau đó những người lạ, ông thầy địa lý xuất hiện liên tục nên họ mới biết vùng đất này có kho báu. Đến năm 1976, có đoàn khảo cứu trong nước về khai quật tiếp nền văn hóa xưa và phát hiện thêm những cổ vật cùng hạt lúa cổ nằm vùi sâu dưới lớp đất của vùng Óc Eo. Những thông tin dồn dập về kho báu Vương quốc cổ Phù Nam đã khiến các tay bòn vàng mở rộng tìm kho báu. Chính vì vậy, nhiều người dân nơi đây đã bị lôi kéo vào cuộc tìm kiếm kho báu tưởng tượng ấy.

Thế nhưng, khi đang nhiệt tình kể về câu chuyện mình đi săn vàng, ông xã đội phó bỗng nhiên im lặng, trên khuôn mặt đen sạm của ông hai hàng nước mắt đã lăn dài. Ông khóc vì nhớ lại chuỗi ngày cơ cực, bất hạnh của mình sau khi trúng “kho báu”.

Ông tiếp mạch chuyện: “Hồi ấy, có trong tay 300.000 đồng cũng lớn lắm chứ. Có tiền tôi liền mua sắm đồ đạc trong nhà và mua đôi trâu cho thằng con trai trông nom. Còn tôi, ngày nào cũng một mình lặn lội lên khu vực chân núi Ba Thê đào bới những mong sẽ gặp được may mắn lần nữa. Lúc đầu thì cũng kiếm được một ít đồ vật và mấy miếng vàng lá, sau đó thì ít hẳn, có ngày về tay trắng. Chính vì mình đi tối ngày như vậy nên đã không quản được vợ con. Sẵn có số tiền tôi kiếm được, vợ tối ngày chúi đầu vào bài bạc, con thì ăn chơi lêu lổng. Cuối cùng vợ tôi đã bí mật bán luôn căn nhà nướng vào sới bạc”.

Chuyện là, vào năm 1992, sau một chuyến đi đào vàng trở về, ông Mọi gặp hai người đàn ông lạ mặt tới cắm đất nhà mình. Khi hỏi ra mới biết, vợ ông thua bạc nên đã cắm cả nhà, đất cho họ. Quá bực mình với người vợ hư hỏng, ông liền bỏ lên núi sống một mình. Sau đó, vợ ông cũng dắt con bỏ đi nơi khác không còn liên lạc với ông nữa.

Vẫn kiên trì với giấc mộng đổi đời từ kho báu cổ
20 năm ôm mộng tìm kho báu của Đế vương Phù Nam
Khu đất ngày trước được ông Mọi tìm thấy vàng.

Mọi người xứ Óc Eo vẫn nhớ mãi một gia đình 4 người ở xã Tây Phú gây “chấn động” giới đào, bòn vàng thời đó. Sau nhiều tháng kiên trì tìm kiếm, các thành viên gia đình đào được một thùng vàng, không ai biết đích xác là bao nhiêu do chủ nhân đã lui ghe đi mất. Vì lý do này mà ông Mọi lúc nào cũng tưởng tượng rằng, ở một nơi nào đó sẽ còn rất nhiều vàng vì vương quốc Phù Nam xưa rất giàu có. Thế nhưng, cho dù ngày nào cũng đào bới hết nơi này tới nơi khác thì kho báu vẫn “lẩn trốn” ông.

Với quyết tâm đổi đời bằng được, ông Mọi chỉ cần nghe nơi đâu có vàng là lại mang cuốc tìm tới. Có những lần, ông đi cả tuần mà không tìm được gì. Không những thế, vì một mình sống trên núi heo hút ông thường phải nhịn đói cả mấy ngày trời, chỉ đợi có người quen đi ngang qua thì xin ăn. Vậy mà, cứ tỉnh dậy ông lại lết đi tìm thứ ảo vọng mà hơn 20 năm nay nó đã biến ông từ một xã đội phó thành kẻ thân tàn ma dại. “Tuy rằng tôi chưa tìm ra kho báu nhưng chắc chắn một ngày nào đó tôi sẽ có được.

Ở nơi này đâu cũng có báu vật, chỉ cần mình thành tâm thì thế nào cũng có”, nói đến đây đôi mắt ông Mọi lại sáng lên. Thế nhưng, theo ông thì dù nhiều năm kiên trì đào bới khắp các ngõ ngách của vùng núi Ba Thê, ông cũng chỉ tìm được toàn những tàn tích cổ xưa. Họa hoằn lắm ông mới nhặt được chiếc vòng, chén bát mẻ không mấy giá trị. Ông Mọi lôi ra từ trong túi một sợi dây chuỗi bằng đá khoe là chiến tích cách đây 3 ngày của ông.

“Chuỗi này là tôi đào được sau chùa Linh Sơn, nhìn vậy thôi chứ chắc có giá lắm. Bữa nào tôi mang xuống huyện coi ai mua được giá thì tôi bán. Khu vực chùa này lúc trước là nền của cung vua nên còn nhiều báu vật lắm. Nhưng giờ là chùa nên không ai dám vào đào. Tôi cam đoan rằng, nó đang ẩn chứa một kho báu khổng lồ của vị vua xưa cũng nên”, ông Mọi khẳng định. Chúng tôi tạm ngắt ngang “giấc mộng đế vương” của ông và hỏi: “Sao ông không tìm việc khác để làm?”. Lão nông thành thật: “Giờ tôi có tuổi rồi, cũng đâu làm gì được nữa, chỉ có thể quanh quẩn ở khu vực này thôi nên không tìm vàng thì tôi biết lấy gì mà sống”.

Người đàn ông đào thấy vàng dưới quan tài không đáy

Theo bản dịch từ phiến đá, trong hang ma Ba Tổng, người ta chôn 421 kg vàng bên cạnh chiếc quan tài của một người họ Lãng. Để giữ vàng, họ tuẫn táng một trinh nữ đã được ngậm sâm.

Người dân quanh vùng núi Ba Thê lâu nay thường coi ông Mọi là một kẻ gàn dở. Bởi đang sống yên ổn, có chức quyền, vợ con đề huề nhưng vì vàng mà ông mất tất cả. Người ta trách bà vợ bạc tình bao nhiêu thì cũng dè bỉu ông cái tật say vàng đến mê muội. Chúng tôi dời núi Ba Thê khi buổi chiều chập choạng. Ông Mọi đôi mắt đượm buồn, tuổi bóng xế đã cận kề, có lẽ chỉ có bệnh tật khiến đôi chân ông không đi được nữa thì ông mới chùn bước trên con đường tới giấc mơ…vàng.

Tiến sĩ Ngô Quang Láng (Trưởng ban quản lý Khu di tích Óc Eo - Ba Thê), cho biết: Hiện nay gò Cây Thị nằm trong khu vực nền văn hóa Óc Eo của Vương quốc Phù Nam xưa vẫn còn giá trị về mặt khảo cổ. Nạn bòn vàng bây giờ không còn, có chăng kho báu còn ẩn trong lòng đất cổ ở vùng Ba Thê, Thoại Sơn nói riêng và vùng Thất Sơn nói chung là những cổ vật của người Phù Nam để lại cùng một nền văn minh ẩn chứa nhiều điều huyền bí. Thế nhưng, điều đáng buồn là cơn sốt vàng năm xưa của người dân đã xóa đi nhiều giá trị cổ.

Theo Hồng Châu - Lê Hằng/Gia đình & Xã hộ

**********************

Những con đường mại dâm và quán cà phê 'tới Z' ở Sài Gòn

Khi công an tập trung triệt phá tụ điểm mại dâm ở đường này thì các cô gái chuyển về đường khác để hành nghề. Có cô thì mướn xe tay ga xịn chạy trên đường bắt khách.

Nhiều năm qua, trên địa bàn TP.HCM vẫn tồn tại nhiều tuyến đường có nhiều gái mại dâm đứng vẫy khách. Sau một thời gian các cơ quan chức năng triệt tiêu các điểm trên đường Huyền Trân Công Chúa, trước cổng công viên Tao Đàn, đường Nguyễn Thị Minh Khai,... thì gái bán dâm dạt về đường Tú Xương (quận 3), cầu Thị Nghè giáp ranh quận 1 - quận Bình Thạnh, khu Lăng Cha Cả trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình)… để làm ăn.

Những con đường mại dâm và quán cà phê 'tới Z' ở Sài Gòn
Nhiều gái mại dâm đứng ở đường Tú Xương đón khách...

Chúng tôi tới đường Tú Xương khi đồng hồ chỉ 20h. Dưới những lùm cây lờ mờ, các cô gái son phấn lòe loẹt đang đứng ngồi từng cụm. Thấy người đi đường ngang qua, các cô phát tín hiệu mời gọi. Sau khi thỏa thuận giá cả, gái mại dâm đưa khách làng chơi về hành lạc tại dãy phòng trọ gần ga Sài Gòn, trên đường Nguyễn Thông.

Thanh (27 tuổi), nhân viên một công ty tại quận 1, cho biết: "Tháng trước, sau một hồi nhậu xỉn với anh em trong phòng, chúng tôi rủ nhau đi 'tươi mát'. Sau khi đi về tôi phát hiện bị gái bán dâm lấy trộm cái bóp, trong đó có 3 triệu đồng. Khi quay lại ngã 4 Tú Xương - Lê Quý Đôn, trông thấy cô gái lúc nãy nhưng cô này phủ nhận, còn đòi đánh tôi nữa".

Tại khu vực Lăng Cha Cả, gái mại dâm đứng dưới tán các cây ven đường. Không cần ra ám hiệu, khách làng chơi đi ngang qua khi thấy các cô là “ghé thăm” và trả giá đi "dù".

Nếu thỏa thuận được giá, gái mại dâm đưa khách về hành lạc tại các khách sạn trên đường Đặng Dung gần đó. Thông thường, giá "dù" ở đây là 150.000 - 200.000 đồng/lần; giá cả đêm là 500.000 đồng, bao khách sạn.

Những con đường mại dâm và quán cà phê 'tới Z' ở Sài Gòn
... Sau đó chở về các căn phòng trên đường Nguyễn Thông hành lạc.

Khu vực cầu Thị Nghè lâu nay cũng là điểm mại dâm nổi tiếng của Sài Gòn. Sau khi dân phòng phường chốt chặn trên cầu, gái mại dâm chuyển sang đi xe tay ga để tiếp thị. Đây là các loại xe mà má mì thuê lại cho đội quân của mình.

Trong vai khách làng chơi, mới vừa qua cầu, chúng tôi đã được nhiều cô gái đuổi theo "chào hàng". Giá "dù" hay cả đêm của gái Thị Nghè cũng bằng các cung đường mát mẻ khác. Sau khi đồng ý, gái mại dâm đưa khách xuống các phòng trọ dưới cầu và hay trên đường Nguyễn Cửu Vân.

Quán cà phê tới bến ở Thanh Đa

Một thời, Thanh Đa nổi tiếng với những quán cà phê bờ sông trá hình. Một tối cuối tuần giữa tháng 6/2014, chúng tôi đến các quán cà phê đèn mờ ở đây.

Qua khỏi ngã tư Thanh Đa, đi thẳng vào đường Bình Quới (phường 28, quận Bình Thạnh), chúng tôi đếm được trên 30 quán cà phê ven sông. Có nhiều quán nằm sâu trong hẻm, trang hoàng bằng đèn chùm.

Nhân viên nam ngồi trước các quán nhanh nhẩu mời gọi "vào đây đi anh" khi thấy những chiếc xe máy chạy chầm chậm qua.

Bị một thanh niên 22 tuổi chèo kéo, chúng tôi tấp xe vào quán C.H.. Bên ngoài có hàng chục chiếc xe máy của khách. Đóng vai cặp tình nhân, tôi và cô bạn đồng nghiệp nắm tay bước vào. Một nam nhân viên hỏi: “Anh chị dùng gì ?”. Chúng tôi nói cần một ly cà phê đá và chai xá xị.

Những con đường mại dâm và quán cà phê 'tới Z' ở Sài Gòn
Các quán cà phê "tới Z" giá rẻ ở khu Thanh Đa.

Một thanh niên khác cầm đèn pin bảo “đi theo em”, rồi dắt ra sau. Quán tối thui, không một bóng đèn, chúng tôi quan sát 3 dãy với nhiều ghế nệm. Theo quan sát, quán này đã được xây dựng lại khá khang trang. Những năm trước, quán chỉ có khu vực ghế nệm, còn hiện nay đã có thêm dãy nhà nghỉ mới xây. Mỗi phòng có giường nệm cho những khách muốn "đi tới Z".

Dắt chúng tôi vào dãy trong cùng, anh thanh niên rọi đèn pin để bật quạt và đốt nhang muỗi, sau đó đòi 35.000 đồng tiền nước. Ngồi chưa ấm chỗ, cách chỉ 2 m, chúng tôi thấy một đôi uyên ương đang "quấn" lấy nhau, vật vã trên chiếc ghế nệm. Chốc chốc tiếng thở hổn hển vang lên.

Tôi viện cớ đi tìm nước rửa mặt để lần ra thì thấy trên những chiếc ghế da, nhiều cặp đang nhiệt tình… thể hiện. Thỉnh thoảng là những câu nói của các cô gái vang lên "đừng anh, đừng làm vậy!" phát ra. Tôi đếm được 10 cặp đang nằm sõng soài trên ghế.

Tối hôm sau, chúng tôi quay lại khu vực này và vào quán N.. Đây là một quán rất đẹp với nhiều đèn chùm trang trí. Lúc chúng tôi đến, rất đông khách, nhiều nhân viên nam ngồi trước cửa làm nhiệm vụ chào mời.

Bước vào quán, một thanh niên hỏi ngay: "Anh chị ở dưới hay lên lầu. Dưới đất thì 'nhẹ nhàng', còn lên lầu thì cứ vô tư, bởi trái đất này là của chúng mình". Theo anh này, dưới thì chỉ mất 30.000 đồng tiền nước, khách vào quán tự do "làm việc", nhưng không được tới "giai đoạn cuối" như ở khu vực trên lầu.

Lần khác, mất 50.000 đồng cho cả 2 người, chúng tôi cũng có cớ để lên lầu với những chiếc ghế nệm đen xì trong bóng tối. Giống như các quán khác, nhân viên nam cũng dẫn chúng tôi lên lầu với đèn pin trong tay. Để anh ta đi khỏi, chúng tôi quờ quạng xung quanh thì giật mình khi thấy những bóng người, chốc chốc tiếng xé vỏ bao cao su, tiếng vỗ khăn lạnh hừ hự.

Tôi rút điện thoại định chụp vài kiểu trong khi giả vờ xem tin nhắn, ánh sáng yếu ớt từ điện thoại phát ra, tức thì nhiều lời phàn nàn vang lên: "Ông kia, tắt ngay điện thoại". Có tiếng một cô gái lịch sự hơn: "Làm ơn tắt điện thoại".

Nơi đây đúng là "bãi đáp" lý tưởng cho người mua bán dâm, những cô cậu học sinh sinh viên… vì giá quá rẻ. Chỉ cần 25.000 - 50.000 đồng cho 2 người là có thể "tới Z" ngay tại chỗ, rẻ hơn nhiều so với giá thuê khách sạn. Chính vì thế mà dãy quán cà phê ven sông trá hình ở đây luôn đông khách, nhất là vào tối thứ 7, chủ nhật.



***************************

Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây ( Phương pháp rất hay, Song Phương chuyển )


Đã bao giờ bạn nghe nói đến phương pháp trồng (nhân giống) cây hoa hồng tại nhà bằng cách giâm cành từ củ khoai tây, rồi trồng xuống đất hay chưa? Nếu chưa, bạn sẽ không thể bỏ qua việc tìm hiểu phương pháp nghe có vẻ có hơi... điên rồ, kỳ lạ nhưng rất hiệu quả này đấy.
Để bắt đầu trồng cây hoa hồng tại nhà, bạn cần chuẩn bị:
- 1 củ khoai tây cỡ lớn (càng to càng tốt)
- 2 cành hoa hồng tươi
- Dụng cụ trồng: Bay nhỏ
- Kéo, nước tưới
Thực hiện:
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 1
Đầu tiên, cắt đôi củ khoai tây, và tạo một lỗ nhỏ ở trên đỉnh của hai nửa củ khoai. Kích thước của lỗ to hay nhỏ không quan trọng, miễn sao nó vừa vặn với cành hoa hồng.
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 2
Chuẩn bị 2 cành hoa hồng dài từ 18 – 20 cm, cắt bỏ phần nụ hoặc bông nếu có, phần gốc cành cắt chéo một góc 45 độ. Sau đó, cắm trực tiếp cành hoa hồng vào lỗ nhỏ đã tạo sẵn trên củ khoai tây.
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 3
Nên sử dụng cành vừa mới cắt từ cây mẹ xanh tốt.
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 4
Cuối cùng, trồng chúng xuống đất và tưới nước ngay lập tức.
Để đảm bảo việc giâm cành thành công và phát triển thành cây con khỏe mạnh, bạn phải sử dụng thêm các loại phân bón để kích thích quá trình hình thành bộ rễ sau khi trồng trong đất.
Đa số các giống hoa hồng không ưa thời tiết lạnh giá, vì vậy, thời điểm giữa mùa xuân sang mùa hè rất thích hợp để trồng hoa hồng. Những bông hoa của bạn sẽ đượm sắc hơn khi hấp thụ được đầy đủ ánh nắng mặt trời.
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 5
Góc sân vườn hay phòng khách của gia đình bạn sẽ trở nên sinh động hơn nếu có thêm vài chậu hoa.
Hoa Hồng đ­ược coi là biểu tư­ợng của tình yêu và hạnh phúc, lòng chung thuỷ và sự khát khao vươn tới cái đẹp. Với nhiều ư­u điểm: màu sắc đa dạng, cành hoa dài, lá xanh, mùi thơm nhẹ, có hoa quanh năm, hoa hồng có thể dùng làm hoa cắm bình, cắm lọ, trồng chậu, trồng bồn bonsai, trồng trang trí tr­ước và xung quanh nhà.
Hiện nay, bạn có thể trồng một số giống hoa hồng phổ biến ở Việt Nam như hồng lửa (hồng Sa-đéc), hồng tỉ muội, hồng Đà Lạt...
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 6
Hoa hồng lửa (Hồng Sa-đéc)
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 7
Hoa hồng tỉ muội.
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 8
Hoa hồng Đà Lạt.
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 9
Hoa hồng thuộc cây lâu năm, có thể trồng quanh năm và cho hoa thường xuyên nếu người trồng biết cách trồng và chăm sóc đúng yêu cầu sinh trưởng của cây.


****************

Cuối tuần, cười chút chơi
 
- Đàn ông muốn hư hỏng phải có tiền,
Đàn bà muốn có tiền phải hư hỏng.
 
- Đàn ông lúc nào cũng muốn nhưng không phải lúc nào cũng có thể,
Đàn bà lúc nào cũng có thể nhưng không phải lúc nào cũng muốn.
 
- Đàn bà thích nhiều thứ ở một người đàn ông,
Đàn ông lại chỉ thích một thứ ở nhiều người đàn bà.
 
***
 
 
MỘT TIẾNG THỞ DÀI HAI NGHĨA KHÁC NHAU
Quan tòa hỏi một nhân chứng nữ:
- Có chồng hay chưa?
Bà này thở dài.
Tòa nói với thư ký:
- Ghi đi: Chưa chồng.
Một lát sau quan toà hỏi một nhân chứng nam:
- Đã có vợ chưa?
Người này cũng thở dài.
Tòa nói: - Ghi đi: Đã có vợ.
 
****
 
Vợ chồng già
 
Về hưu rảnh rỗi cả ngày
Cụ bà đổi tính nên hay nói nhiều
Thôi thì cụ nói đủ điều
Trời mưa trời nắng, từ chiều tới khuya
Trách ông già: vẫn không chừa
Tính tình gàn dở, khó ưa quá trời
Lỗi ông cụ nhớ thật dai
Lâu lâu lại nhắc một vài tật xưa
Ði đâu hai cụ chung xe
Cụ ông cầm lái cụ bà chỉ huy
Hãy nhìn đèn đỏ đằng kia
Ông mà vượt nó hồn lìa thế gian
Lái xe cốt giữ an toàn
Chạy nhanh lái ẩu là tan thân già
Những ngày hai cụ ở nhà
Ðứng ngồi quanh quẩn vào ra đụng đầu
Truyện trò chỉ được vài câu
Thế là các cụ bắt đầu sùng lên
Bà rằng: ông dở chứng điên
Ông rằng: bà mới vô duyên trên đời
Hôm nào khó ở trong người
Không gây nhau thấy buồn ơi là buồn
Gây hoài riết trở thành quen
Gây xong lại nắm tay em cười hòa
Cãi nhau cái thú người già
Không gây không cãi, cửa nhà buồn tênh.
 
*****
 
 
Chỉ Có Năm Chữ Thôi Mà Rắc Rối Thật
Tiếng Việt không biết đâu mà rờ, khó ai dịch nổi cái mớ lùm xùm này, vì chỉ có 5 chữ thôi mà đổi qua đổi lại thành biết bao nhiêu là câu như dưới đây. Thiệt phát điên luôn!
 
RÕ RÀNG RẤT RẮC RỐI !
 
GẶP NÓ SAO KHÔNG HỎI
GẶP NÓ HỎI SAO KHÔNG
GẶP NÓ KHÔNG HỎI SAO
GẶP NÓ HỎI KHÔNG SAO
GẶP SAO KHÔNG HỎI NÓ
GẶP SAO NÓ KHÔNG HỎI
GẶP KHÔNG HỎI NÓ SAO
GẶP HỎI NÓ KHÔNG SAO
 
HỎI NÓ SAO KHÔNG GẶP
HỎI NÓ SAO GẶP KHÔNG
HỎI NÓ KHÔNG GẶP SAO
HỎI SAO NÓ KHÔNG GẶP
HỎI SAO NÓ GẶP KHÔNG
HỎI SAO KHÔNG GẶP NÓ
HỎI KHÔNG GẶP NÓ SAO
HỎI GẶP NÓ SAO KHÔNG
HỎI GẶP NÓ KHÔNG SAO
 
NÓ KHÔNG HỎI SAO GẶP
NÓ KHÔNG GẶP SAO HỎI
NÓ HỎI SAO KHÔNG GẶP
NÓ HỎI KHÔNG GẶP SAO
NÓ GẶP SAO KHÔNG HỎI
 
SAO GẶP NÓ KHÔNG HỎI
SAO GẶP NÓ HỎI KHÔNG
SAO GẶP KHÔNG HỎI NÓ
SAO KHÔNG GẶP NÓ HỎI
SAO NÓ GẶP KHÔNG HỎI
SAO HỎI NÓ GẶP KHÔNG
 
KHÔNG GẶP NÓ SAO HỎI
KHÔNG GẶP HỎI NÓ SAO
KHÔNG GẶP SAO HỎI NÓ
KHÔNG GẶP SAO NÓ HỎI
KHÔNG HỎI NÓ SAO GẶP
****
Người Vợ Hiền
 

Quang Nguyen chuyển
******************

Hàng trăm người đổ xô đến nhà Lệ Rơi, vườn ổi bị tàn phá

Sau khi danh tính và địa chỉ của Ca sĩ Lệ Rơi được tiết lộ, giới phóng viên ngay lập tức đã đổ xô đến khu vườn ổi của anh chàng Nguyễn Đức Hậu.

Cùng với đó, hàng trăm người dân sinh sống xung quanh do hiếu kỳ trước cảnh các phóng viên nườm nượp kéo nhau về cũng đã đổ tới để xem cho biết.
 Hình ảnh: Hàng trăm người đổ xô đến nhà Lệ Rơi, vườn ổi bị tàn phá số 1
Vườn ổi của gia đình Lệ Rơi tan nát sau khi hàng trăm người ghé thăm
Tuy nhiên, nhiều người dân sau khi ghé thăm Lệ Rơi đã đi ra phía vườn ổi và tranh thủ vặt quả ăn. Sau vài ngày đón hàng trăm lượt khách, vườn ổi của Ca sĩ Lệ Rơi đã tan nát.
 Lệ Rơi cho biết, do phải liên tục trả lời phỏng vấn của các Phóng viên nên hiện anh đang rất mệt mỏi và chỉ muốn được yên thân quay lại chăm sóc vườn ổi của mình.
Chàng ca sĩ với vẻ mặt tội nghiệp này cũng cho hay, anh chỉ mới có 1 bằng Cao đẳng. Việc gia đình anh có hơn 2 mẫu ổi cũng chỉ là lời đồn vì thực chất nguồn thu tài chính của gia đình Lệ Rơi chỉ trông chờ vào khoảng gần 6 sào ổi.
Hình ảnh: Hàng trăm người đổ xô đến nhà Lệ Rơi, vườn ổi bị tàn phá số 2
Lệ Rơi liên tục trả lời của các phóng viên tìm đến
Trước đó, Chỉ mới xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn trên “sàn diễn showbiz Youtube” anh chàng Lệ rơinày đã cho ra lò cả trăm bản cover mang phong cách rất riêng của mình. Những clip đều được anh chàng tự quay chỉ với một góc máy quen thuộc, thế nhưng đã tạo ra một hiệu ứng lan truyền rộng rãi trên khắp các cộng đồng mạng. 
Đơn giản bởi chàng trai này được mọi người phong tặng danh hiệu “thánh dìm hàng” “thảm họa”, sinh ra là để “dìm hàng” khi sở hữu một ngoại hình bình thường, cùng với chất giọng phô, phát âm sai chính tả trầm trọng.
 Hình ảnh: Hàng trăm người đổ xô đến nhà Lệ Rơi, vườn ổi bị tàn phá số 3
Lệ Rơi mệt mỏi vì áp lực của dư luận chỉ muốn yên thân chăm sóc vườn ổi
Thế nhưng chàng trai này vẫn rất tự tin cover đủ các loại nhạc từ những ca khúc đang nổi đình nổi đám, đến những bài hát nhạc trữ tình. Và thật ngạc nhiên là vẫn có rất nhiều người dành sự "ưu ái" đặc biệt cho anh chàng Lệ rơi và coi anh chàng như một sự giải trí miễn phí trong thời tiết mùa hè nóng nực này.
Trong clip mới đăng trên mạng xã hội vào ngày 20/6, anh chàng cover lại một bài hit của Sơn Tùng M-TP "Em của ngày hôm qua" đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bên cạnh những comment ném đá trực tiếp, yêu cầu Lệ rơi "biến mất" hoàn toàn khỏi thế giới mạng thì cũng có nhiều người tỏ ra thích thú với phiên bản này.
Những lời nhận xét "có cánh" như: “Cảm ơn anh đã đến, anh cho em biết niềm vui của cuộc sống, và biết mong đợi từng ngày như thế nào...”; “Em thích anh lắm chất giọng khoẻ và trong, phong cách ưu tư tự tại, khiêm tốn giản dị, đẹp trai. Quả là ngôi Sao tương lai”, “Idol của lòng tôi :) Anh là động lực để tôi có thể hát mọi nơi mọi lúc”. “Em thề là em thích anh lắm rồi. Fan cuồng đây anh Lệ rơi ơi”.
Thậm chí một trang fanpage Hội những người phát cuồng vì ca sĩ Lệ rơi ngay lập tức đã ra đời và rất nhiều facebook nhái cũng được lập ra nhằm ăn theo sự nổi tiếng đang lên của anh chàng này.
Trên trang fanpage được cho là chính thức mọi người có thể tự mình “đăng kí” những bài hát để Lệ rơi cover. Ít phút trước anh chàng ca sĩ này cũng đã bật mí sắp cho ra đời hai ca khúc là Nóng và Anh không đòi quà.

******************

Lệ Rơi: Chàng nông dân xấu trai và thị hiếu nhảm...

Một nhân vật không tên tuổi trong giới showbiz nhưng đang làm mưa làm gió trên khắp các trang mạng xã hội. Nhân vật mới nổi này bỗng nhiên “hot” hơn cả nhiều chân dài.

 
Lệ Rơi nổi lên từ những clip ca nhạc khôi hài khi hát sai nhạc, lệch tông và phát âm ngọng.
Lệ Rơi nổi lên từ những clip ca nhạc khôi hài khi hát sai nhạc, lệch tông và phát âm ngọng.
Nổi tiếng từ giọng hát “không giống ai”

 

Ca sĩ Lệ Rơi chính là nhân vật mới nổi được nhắc đến nhiều nhất trên mạng trong những ngày gần đây. Lệ Rơi được cộng đồng mạng biết đến từ một số clip cover (hát lại) hàng loạt những hit đình đám của giới trẻ như Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua (Sơn Tùng M-TP), Anh không đòi quà (Karik và OnlyC)…

 

Lấy chung một bối cảnh là chiếc giường ngủ của mình, trong vòng một tháng, Lệ Rơi cho ra gần hai trăm ca khúc và clip khác nhau. Trước mỗi bài hát, Lệ Rơi lại có màn tâm sự với khán giả vô cùng ấn tượng. Nó gần giống với màn đối thoại của người nổi tiếng với người hâm mộ.

 

Chính vì lượng ca khúc khổng lồ, lại có phong cách biểu diễn âm nhạc không giống ai, “ca sỹ Lệ Rơi” khiến cho cộng đồng mạng Việt chú ý. Facebook của anh tăng lên đến con số hơn 100.000 lượt like - tương đương số like của không ít ngôi sao hay các thí sinh hot bước ra từ các cuộc thi The Voice hay Vietnam Idol. Các clip của anh được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

 

Người ta thi nhau “ném đá” chàng ca sĩ nông dân có ngoại hình được cho là xấu xí này. Không ít người sẵn sàng phong tặng chàng trai danh hiệu “thánh dìm hàng” “thảm họa”, sinh ra là để “dìm hàng”. Tuy nhiên, một bộ phận đông đảo các cư dân mạng lại thích thú với sự khôi hài của các clip. Nhiều người xem các clip của Lệ Rơi như một hình thức giải trí.

 

Được biết, Lệ Rơi tên thật là Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987 tại Hải Dương. Anh đã từng tốt nghiệp ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và văn bằng 2 ĐH Kinh tế Quốc dân. Công việc hiện tại của anh là làm nông dân với mô hình vườn ao chuồng.

 

Chia sẻ về mục đích làm những clip ca nhạc đó của mình, Lệ Rơi từng nhiều lần tâm sự: "Lệ Rơi hát chỉ để cho vui, đem tiếng hát đến để mang đến cho mọi người niềm vui, tiếng cười, để vơi đi nỗi sầu, quên đi những nhọc nhằn trong cuộc đời”.

 

Giải thích về cái tên lạ lùng của mình, anh cho biết: "Vì sao lại đặt tên Lệ Rơi. Vì Lệ Rơi có rất nhiều u sầu, nhiều cái mà không thể nói lên được thành lời. Lệ Rơi mượn tiếng nhạc tiếng đàn để vơi đi nỗi sầu trong cuộc đời này".

 

Sau khi trở thành cái tên gây sốc trên cộng đồng mạng, Lệ Rơi gặp phải rất nhiều lời chỉ trích. Lệ Rơi tỏ ra rất buồn rầu bày tỏ: "Lệ Rơi hát để làm cho mọi người vui chứ không phải để chỉ trích người này, chỉ trích người kia thế nên mọi người cũng đừng gạch đá Lệ Rơi".
 
Lệ Rơi nổi lên từ những clip ca nhạc khôi hài khi hát sai nhạc, lệch tông và phát âm ngọng.
Có người chỉ trích, cho rằng Lệ Rơi là “thảm họa âm nhạc”, có người lại thích thú với sự khôi hài của anh trong các clip.

 

Thị hiếu “nhảm” hay thiếu trò giải trí?

 

Sẽ chẳng có gì phải bàn cãi nếu như nam thanh niên này nổi lên bằng giọng hát hay, truyền cảm. Tuy nhiên, trớ trêu thay anh lại trở thành người nổi tiếng chỉ với giọng hát rất tầm thường. Ngoài việc hát sai nhạc, lệch tông, Lệ Rơi còn phát âm ngọng, sai chính tả, lối diễn vụng về.

 

Tại sao một người hát dở, xấu trai lại nổi tiếng đến thế? Vì tò mò một cái tên mới nổi hay do thị hiếu của dân mạng ngày càng “nhảm”? “Thấy dân mạng đồn đại về Lệ Rơi, tò mò nên mình cũng tìm và xem chứ cũng chẳng biết Lệ Rơi là ai”, một dân mạng chia sẻ.

 

Một số ý kiến thì cho rằng, các clip của Lệ Rơi rất hài hước và coi đó như một trò giải trí. “Đúng là bạn ấy làm điều không bình thường, khác lạ. Nhưng qua những giờ làm việc mệt mỏi, xem những clip của bạn ấy, tôi tìm lại nụ cười. Nụ cười dù có là châm biếm, hài hước hay trào phúng thì cũng là nụ cười. Mà có được nụ cười thì rất tốt”, cư dân mạng có nickname Xì Tin chia sẻ.

 

“Cho dù chuyên môn của anh Lệ Rơi không được tốt, nhưng khi nghe anh hát tôi cảm thấy rất vui vẻ, buồn cười...”, một người khác chia sẻ lý do thích xem clip của Lệ Rơi.

Khi đọc những bình luận dưới những clip của thanh niên này, chỉ thấy đa phần là những câu nói mang tính chất “ném đá”, chỉ trích, châm biếm anh ta. Một số cư dân mạng coi đó là “thú vui”, khi cứ xem các clip rồi tranh luận, “ném đá” Lệ Rơi. Phải chăng, cư dân mạng đang có thị hiếu mới, thỏa mãn sự giải trí bằng cách hạ nhục người khác?

 

Theo K. Minh 

Vietnamnet

********************

Huyền sử kho báu vàng tấn trên đất Việt


Trong dân gian vẫn đang lưu truyền truyền thuyết về những kho báu của người xưa để lại. Tin vào đó, không ít người đã dốc cả sản nghiệp vào việc chinh phục các kho báu, nhưng kết cục chỉ là con số 0.


Ông Trần Văn Chính (54 tuổi, ấp Trung Sơn, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, An Giang) cho biết, khi mới sinh ra, ông đã nghe nói về nhiều dấu tích cổ vật quý ở đây. Các cụ già thường kể rằng, người dân trên vùng đất này xưa giàu có lắm, của cải để lại nhiều không thể kể hết.

Đến khoảng năm 1986, một số người dân đi thăm đồng, đào đất đắp bờ ruộng bỗng nhiên lượm được vàng lá, đồng và một số cổ vật... từ đó khởi nguồn về cơn sốt đi tìm kho báu của vương quốc Phù Nam.

Một cảnh khai quật cổ vật.

Một cảnh khai quật cổ vật.

Ông Chính kể: “Hồi đó nhặt được vàng ròng hay không thì tôi không biết nhưng rõ ràng là vàng thiệt. Người đi đào ai may mắn thì gặp vàng nữ trang, vàng mỹ nghệ, kém hơn một chút là vàng lá... Riêng cổ vật thì không đếm xuể”. Nhiều người dân ở vùng đất này truyền miệng, cứ cuốc xuống đất chừng 40cm là sẽ đụng phải cổ vật, may mắn thì gặp được vòng vàng hay vàng lá.

Tiết lộ kho báu 4,8 tấn vàng chôn giữa Sài Gòn

Theo lời kể của bà Chế Thanh Vân, con ruột của ông Chế Quang Lạng, người bị Nhật bắt nhốt cùng số vàng khổng lồ ở Sài Gòn năm 1945.

Vào những năm 1940, khi quân Nhật tràn vào lãnh thổ Việt Nam, ông Chế Quang Lạng đã mở kho thóc để cứu tế dân chúng. Nghĩ ông chống đối, quân Nhật đã ra lệnh vơ vét hết kho của cải nhà họ Chế, bắt giữ ông Lạng. Trong hành trình bị giặc giam cầm, ông đã may mắn khám phá bí mật về số vàng bạc khổng lồ mà quân Nhật đã vơ vét được của những địa chủ giàu có ở Bắc Kỳ.

Bà Chế Thanh Vân kể lại bí mật về kho báu

Bà Chế Thanh Vân kể lại bí mật về kho báu

Theo lời cha bà Vân, sau khi đến Sài Gòn, một mặt quân Nhật cho giam những tù binh vào một khu riêng biệt, mặt khác âm thầm thực hiện việc cất giấu vàng vào địa điểm bí mật. Về phần ông Lạng, sau khi bị tống giam trong ngục nhiều tháng trời, ông đã đào một đường hầm bí mật trốn thoát. Một ngày nọ, ông tận mắt chứng kiến những thỏi vàng ròng lớn đã được vận chuyển xuống hầm. Tổng số vàng phía Nhật chôn giấu lên đến 4,8 tấn. Tuy nhiên, Nhật chưa kịp vận chuyển số vàng phi nghĩa về nước thì Cách mạng tháng 8 nổ ra. Vậy là, toàn bộ vàng chôn giấu đã nằm lại Sài Gòn.

Chiếc hộp vàng ròng hé lộ kho báu ở Quảng Ninh

Người có cơ duyên tìm thấy hộp vàng nguyên chất ở Trại Lốc là nhà sư Thích Quảng Hiển, trụ trì chùa Trung Tiết, còn gọi là chùa Tuyết, nằm ở phía Đông đền Trần (Đông Triều, Quảng Ninh). Vị sư trụ trì ngôi chùa hoang tàn, đổ nát này theo giấc mơ lạ tìm thấy hộp vàng ròng có niên đại thời Trần đã hé lộ câu chuyện về những kho báu thời Trần mà người dân vẫn kể từ nhiều năm nay.

Chiếc hộp vàng ròng tìm thấy ở Trại Lốc, nơi có quần thể lăng mộ vua Trần

Chiếc hộp vàng ròng tìm thấy ở Trại Lốc, nơi có quần thể lăng mộ vua Trần

Có người cho rằng, thời Trần đã chôn giấu báu vật dưới lòng đất. Một số ý kiến cho rằng, người Tàu tìm sang Trại Lốc săn tìm kho báu, rồi sinh sống ở vùng đất này đã đào trộm các kho báu của nhà Trần, rồi cất giấu dưới lòng đất. Mặc dù họ cất giấu rất kỹ, nhưng vô tình máy xúc đã đào bới trúng kho báu, và moi lên một di vật, đó là chiếc hộp vàng ròng. Còn kho báu ở địa điểm nào cụ thể, thì chưa ai xác định được.

Hình ảnh hộp vàng treo ở đền Trần

Hình ảnh hộp vàng treo ở đền Trần

Cũng có lời đồn cho rằng, chính người Tàu đã đúc vàng thành nhiều loại cổ vật, chẳng hạn như chiếc hộp vàng, rồi hóa trang thành những vật dụng bình thường, để vận chuyển về nước hồi thập kỷ 80. Song chiếc hộp vàng vô tình rơi rớt lại và vị nhà sư kia đã có duyên lượm lại được.

Chôn sống mỹ nhân để giữ của

Cho tới bây giờ, người dân ở làng Nga Hoàng (xã Yên Giả, huyện Quế Võ, Bắc Ninh) vẫn truyền nhau câu chuyện về kho báu người Tàu được chôn bí mật ở núi Con Rùa. Chuyện người Tàu chôn vàng ở núi Con Rùa được nhắc tới trong thần tích về Thành hoàng làng.

Đền thờ Thành hoàng làng, nơi lưu giữ câu chuyện kho báu người Tàu tại làng Nga Hoàng hiện nay.

Đền thờ Thành hoàng làng, nơi lưu giữ câu chuyện kho báu người Tàu tại làng Nga Hoàng hiện nay.

Tương truyền, núi này là hóa thân của một con rùa tinh chuyên làm hại dân làng. Sau có một vị thần đã dùng nỏ bắn gục con quái vật. Phần thân của nó thì biến thành quả núi, phần đầu thì bay đi nơi khác. Sau này, người Tàu qua đây đã chôn rất nhiều vàng để trấn yểm... khi chôn vàng bạc trấn yểm, người Tàu còn chôn sống một người con gái rất đẹp để làm thần giữ của ở nơi này.

Kho báu đồng trinh ở Hà Nội

Theo lời truyền đời của người dân xã Vân Côn (Hoài Đức Hà Nội), khi Lê Lợi đánh đuổi quân Minh thua chạy về nước, tướng giặc không nỡ bỏ đi số vàng bạc khổng lồ vơ vét được định đem về nước. Nhưng nhóm tàn quân không dám đem theo đành nghĩ ra cách chôn và trấn yểm bằng cách chôn sống một cô gái đồng trinh để làm thần giữ của.

Đền thờ Thành hoàng làng, nơi lưu giữ câu chuyện kho báu người Tàu tại làng Nga Hoàng hiện nay.

Xung quanh ngôi miếu thờ Bạch Tuyết, người dân Vân Côn vẫn lưu truyền nhiều câu chuyện đầy màu sắc liêu trai.

Lại có lời đồn đại khác rằng, 700 năm trước người Tàu qua đây làm ăn, buôn bán rồi trở nên giàu có. Sau đó ít lâu người nhà bên nước có việc lớn buộc phải để lại cơ nghiệp và một đống châu báu mà không đành lòng. Ông chọn ra cái hang có bốn tảng đá tạo thành kéo dài vào núi Vân Côn để chôn dấu của cải. Chắc ăn hơn, người Tàu tìm cách bắt một thiếu nữ đẹp chôn sống, trấn yểm thể đất để làm thần giữ của.

Kho báu 4.000 tấn vàng ở Bình Thuận

Chuyện kể rằng, trước khi đầu hàng quân Đồng Minh trong chiến tranh thế giới thứ 2, tướng Nhật Tomoyuki Yamashita đã đem một lượng lớn tài sản mà quân Nhật vơ vét tại các nước châu Á đến cất giấu tại khu vực núi Tàu (xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, Bình Thuận). Người ta ước đoán kho báu này gồm hơn 4.000 tấn vàng và các loại châu báu khác.

Núi Tàu ở Bình Thuận, nơi người ta tin là quân Nhật chôn giấu kho báu với hơn 4.000 tấn vàng

Núi Tàu ở Bình Thuận, nơi người ta tin là quân Nhật chôn giấu kho báu với hơn 4.000 tấn vàng

Cụ Trần Văn Tiệp ở TP.HCM sau khi biết thông tin về kho báu đã bỏ 50 năm với một số tiền rất lớn cho cuộc tìm kiếm. Tuy nhiên, dù sử dụng rất nhiều thiết bị hiện đại để đo đạc địa chất và khoan sâu gần 50m nhưng đoàn thăm dò vẫn không đạt được kết quả khả quan, kho báu huyền thoại vẫn còn là một ẩn số.

Theo Hạnh Nguyên (Tổng hợp)
Vietnamnet


*********************

Bi kịch cuối đời của sao võ thuật Hong Kong Lưu Gia Huy

Ngoài bệnh tật, Lưu Gia Huy bị đả kích về tinh thần khi bị chính con trai lừa tiền.

Bài báo trên Sina tiết lộ tình trạng sức khỏe hiện nay của Lưu Gia Huy. Ông gày gò và thường xuyên phải vào viện. Vẻ ngoài mạnh mẽ, nhanh nhẹn ngày xưa không còn nữa, thay vào đó là gương mặt hom hem cùng chiếc xe lăn luôn kè kè bên mình.

hh-4756-1403930607.jpg

Lưu Gia Huy hom hem và luôn cần người giúp đỡ khi đi lại.

Lưu Gia Huy bị trúng phong dẫn đến bại liệt nửa người năm 2011. Từ khi mắc bệnh, nhiều chuyện phiền muộn xảy đến với ông. Tài tử bị vợ con hắt hủi, người vợ quốc tịch Thái Lan đòi phân chia tài sản của ông. Các con Gia Huy cũng không chăm lo cho bố. Chỉ có hai người nhà đến thăm nom Lưu Gia Huy là chị gái và một cháu gái của nam diễn viên. Ngoài ra, diễn viên Phàn Diệc Mẫn cũng dành thời gian giúp đỡ đàn anh. Cô được Gia Huy ủy thác thay ông giải quyết công việc.

Thời gian qua, Lưu Gia Huy dùng tiền tiết kiệm để trang trải chi phí chữa bệnh song tiền của dần cạn kiệt và rơi vào thế túng quẫn. Theo phía nam diễn viên, ông có một khoản tiền do trợ lý cũ tên là Eva quản lý nhưng trợ lý này tìm cách nuốt tiền. Sau thời gian dài đôi co, Eva gần đây trả cả gốc lẫn lãi cho Gia Huy, số tiền là 1,2 triệu nhân dân tệ (hơn 4,1 tỷ đồng), hai bên đồng ý hòa giải.

hu-3581-1403930607.jpg

Lưu Gia Huy khi còn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, điều khiến Lưu Gia Huy đau lòng là, ông phát hiện ra con trai mình cùng một phe với Eva, định cuỗm tiền của ông. Vì buồn rầu, Gia Huy ăn tới mức không kiểm soát, dẫn đến nửa đêm nôn mửa và phải vào bệnh viện. Ngày hôm sau, ông được trở về viện dưỡng lão. Vì nghĩ Lưu Gia Huy đã bình phục, Phàn Diệc Mẫn đưa ông đi uống trà cùng bạn bè. Không ngờ Gia Huy cảm thấy chóng mặt, khó chịu, lại phải vào viện.

Lưu Gia Huy sinh năm 1955, là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hong Kong những năm 1970-1980. Ông nổi danh với các phim, Tây du ký (bản TVB), Thiếu Lâm tam thập lục phòng, Toàn cầu nhiệt luyến, Thi công kỳ án 2, Thiếu Lâm tự truyền kỳ 3, Võ quán (xem clip Gia Huy đấu võ trong phim)...

Hải Lan



*************************

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

(Dân trí) - Tờ tạp chí Lance của Braxin mới đây cho đăng tải những yêu cầu khá lạ lùng của một số đội bóng tham dự World Cup năm nay.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đội bóng "cưng" của mình, khá nhiều những yêu cầu kỳ quặc đã được gửi tới khách sạn - nơi các cầu thủ lưu trú. Cùng nhìn xem một số yêu cầu lạ lùng của các đội bóng năm nay ra sao.

1. Đội tuyển Pháp: không dùng xà phòng cục

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Phía đội tuyển Pháp đưa ra khá nhiều yêu cầu dành cho khách sạn nơi họ cư trú. Các căn phòng nơi cầu thủ nghỉ ngơi đều phải sơn màu giống hệt nhau. Các nhân viên khi phục vụ phòng bị nghiêm cấm không sử dụng điện thoại. Ngoài ra, để đảm bảo tránh bị trộm cắp, nhân viên phòng sau khi dọn đều bị kiểm tra rất nghiêm ngặt. Các cầu thủ Pháp cũng yêu cầu không dùng xà phòng cục và phải có sữa tắm dạng lỏng riêng biệt.

2. Đội tuyển Uruguay: điều hòa yên tĩnh tuyệt đối

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Để đảm bảo giấc ngủ an lành tuyệt đối cho các cầu thủ, phía Uruguay yêu cầu khách sạn phải sử dụng loại điều hòa yên tĩnh, không được phát ra bất cứ tiếng động nào. Không gian trong phòng của cầu thủ cũng phải tuyệt đối yên tĩnh.

3. Đội tuyển Ecuador: ăn chuối của nước mình

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Các cầu thủ Ecuador đều rất thích ăn chuối. Để đảm bảo sự thoải mái tối đa cho các chân sút, khách sạn nơi đội tuyển này dừng chân phải cho nhập khẩu loại chuối của chính Ecuador.

4. Đội tuyển Thụy Sỹ: tivi phải có kênh truyền hình Thụy Sỹ

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Các cầu thủ Thụy Sỹ yêu cầu khá nhiều điều kiện đối với khách sạn của mình. Ngoài các căn phòng hạng sang nhất, mỗi phòng ngủ phải có đường truyền internet tốc độ cao, ti vi phải có ít nhất hai kênh truyền hình của Thụy Sỹ. Và hầu hết các căn phòng của những cầu thủ này đều trông ra những bãi biển tuyệt đẹp của Braxin.

5. Đội tuyển Bồ Đào Nha: đảm bảo an ninh

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Đây là đội bóng rất quan tâm đến vấn đề an toàn của các cầu thủ cưng. Họ yêu cầu khách sạn phải có 6 vệ sỹ để bảo vệ 24/24 giờ cho các cầu thủ. Riêng đối với C.Ronaldo có 4 vệ sỹ riêng bảo vệ cho anh suốt ngày đêm.

6. Đội tuyển Nhật Bản: bồn tắm sục massage

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Phía Nhật Bản yêu cầu mỗi phòng của các cầu thủ Nhật đều phải có những bể tắm nước nóng kèm sục massage riêng để họ có thể thoải mái thư giãn trước và sau các trận đấu quan trọng.

7. Đội tuyển Australia: cần quầy bar riêng

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Phía đội tuyển Úc yêu cầu khách sạn phải có hai quầy bar lớn để phục vụ riêng. Về khẩu phần ăn của mình, phía Úc cũng yêu cầu khách sạn hàng ngày phải cung cấp thịt đỏ, cá và thịt gà đủ tiêu chuẩn với số lượng lớn.

Việt Hà (Tổng hợp)



**********************

Ảnh vui: Tối nay cả nhà xem bóng đá


World Cup 2014 đến rồi nhưng cả nhà chỉ có mỗi cái điện thoại của bố để xem bóng đá...

dd15f0de_4988_4811_8c81_209dd35fab14_jpg0.jpg
3f68b0c5_f5a6_4562_95f3_d67c357ea4eb_jpg1.jpg
3e6258a4_cc53_4faa_80dd_1f3b16274cc8_jpg2.jpg
58fd6536_d3bb_49a4_9344_f25f73eef4bb_jpg3.jpg
24fb9e5c_9f7e_487e_9d15_da9077776d8e_jpg4.jpg
75faeebd_2f1a_4f2f_8e48_dcca58b891f7_jpg5.jpg
3204e506_fe49_4622_b6cc_6300cd6afe53_jpg6.jpg
6a21ed24_eb7d_44c6_8fb8_72b0e747ea86_JPG7.jpg
 

*************************

Ảnh vui hài : Bóng đá là gì hả mẹ, mà sao ba thức trắng đêm?


1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--1-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--2-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--3-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--4-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--5-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--6-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--7-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--8-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--9-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--23-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--26-.jpg
 

**********************

Vui vui: Những cái tên ấn tượng, độc đáo nhất Việt Nam


Lò Vi Sóng, Hoàng Dược Sư, Hồ Hận Tình Đời... và nhiều cái tên độc - lạ khác nữa.
nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg0.jpg
nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg1.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg2.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg3.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg4.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg5.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg6.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg7.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg8.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg9.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg10.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg11.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg12.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg13.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg14.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg15.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg16.jpg
 

**************************

Ảnh vui: Đừng bao giờ để đàn ông trông con


3-7300-1403689814.jpg
4-7926-1403689815.jpg
5-1221-1403689816.jpg
6-6494-1403689817.jpg
7-8324-1403689817.jpg
8-2332-1403689818.jpg
9-5302-1403689818.jpg
0-7378-1403690112.jpg
1-1661-1403690114.jpg
2-4802-1403690116.jpg
10-3431-1403689819.jpg
11-5379-1403689819.jpg
12-3254-1403689820.jpg
13-4525-1403689820.jpg
14-7885-1403689820.jpg
15-4228-1403689820.jpg
16-6360-1403689820.jpg
17-5695-1403689820.jpg
18-7267-1403689821.jpg
19-3862-1403689821.jpg

****************************

Nữ phóng viên Hàn "siêu đáng yêu" trên khán đài


Jang+Ye+Won+Korea+World+Cup+2014+Fan.gifCùng xem thêm một vài hình ảnh của nữ phóng viên xinh đẹp Jang Ye Won : 
20140626-0243-jung-yewon-photos-7_cfvc.jpg
20140626-0243-jang%20yewon%20with%20german%20uniform.jpg
20140626-0242-bez6hescyaaeesf.jpg
20140626-0249-jang%20ye%20won%20(2)_lqvv.jpg
20140626-0240-jung-yewon-photos-2_ttia.jpg
20140626-0249-c4a2892897a2235d7d2dd5737015d6b3.jpg

 
1403781786-5.jpg
1403781786-14.jpg
1403781786-19.jpg
 
 
 
Những khi lên hình, cô ăn mặc rất chững chạc
1403781786-20.jpg
 
 
không phẫu thuật thì cạp đất mà ăn nhưng  so sánh thì cũng thấy lúc trước và sau phẫu thuật có khác nhau lắm đâu chắc là bị mấy đứa gato nó dìm hàng thui
    1403781786-17.jpg
 
Tuy nhiên, cư dân mạng cũng "bóc mẽ"  Jang Ye Won từng phẫu thuật thẩm mỹ với bằng chứng là gương mặt với mũi tẹt, đôi mắt một mí của cô thời trung học
 
***********************

 
 
“Hidden Beach” (bãi biển bí ẩn)  - tên gọi của nơi đây cũng đủ khiến du khách cảm thấy được sự riêng tư mà họ mong muốn. Giám đốc của khu nghỉ dưỡng cho biết họ muốn xây dựng một môi trường thân mật, nơi tất cả khách du lịch có thể hoàn toàn thoải mái khi không mặc quần áo.


 
Nằm bên bờ biển Riviera Mayam nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao và chỉ dành cho khách du lịch trưởng thành. Nơi đây bao gồm 42 phòng có tầm nhìn hướng ra biển. Những khách du lịch ở tầng dưới cùng còn được hưởng một bể bơi tuyệt đẹp ngay trong phòng.
 
 
Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người theo chủ nghĩa khỏa thân.
 
Khách du lịch sẽ được chào đón với những ly Champagne thượng hạng và có thể cởi hết đồ ngay khi họ đặt chân đến khách sạn. Đây chắc chắn là thiên đường tuyệt vời cho những người “đam mê chủ nghĩa khỏa thân” và tôn thờ vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể.
 
Khách du lịch có thể “không mảnh vải che thân” kể cả khi ăn uống tại nhà hàng sang trọng.
 
Du khách có thể chọn lựa dịch vụ masage toàn thân ngay bên bờ biển đầy gió.
 
Thời gian duy nhất du khách phải mặc quần áo là khi họ chơi tennis hoặc đến thăm khu nghỉ dướng El Dorado bên cạnh. 

Du khách có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động sôi nổi như Yoga khỏa thân, bóng chuyền dưới nước, thậm chí tham gia vào các lớp học bodypainting đầy nghệ thuật.





**************************

Sắc mầu cuộc sống và thế giới

Sắc mầu cuộc sống và thế giới


************************

Suarez « nức tiếng giang hồ » vì đòn “cẩu xực”

Trên lãnh vực thể thao, cú ngoạm của cầu thủ vơ-đét Uruguay là Luis Suarez vào lưng một hậu vệ Ý trong trận đấu vòng loại World Cup với đội Ý hôm thứ Ba 24/6 không ngớt gây bàn tán trên mặt báo từ mấy ngày qua. Tờ Le Figaro có bài « Suarez, ‘kẻ ăn thịt người’ bị loại khỏi Cúp bóng đá thế giới », còn tờ Le Monde phân tích thêm về « Luis Suarez, người bị bệnh dại tái phạm của Uruguay ».

Tờ báo nhắc lại, trước đây Suarez đã có hai nạn nhân. Một là cầu thủ Maroc Otman Bakkal, bị cắn vào cổ, người thứ hai là hậu vệ người Sec của đội Chelsea, Branislav Ivanovic, bị ngoạm vào bắp tay. Theo bác sĩ Thomas Fawcett, chuyên gia tâm lý thể thao : « Đây không phải là hành động có tính toán, mà là một sự đáp trả do xúc động nhất thời, không suy nghĩ. Hành động cắn người thường là dấu hiệu của sự bất mãn, một cách trả lời tiêu cực khi căng thẳng lên đến cao độ ».

Không chỉ có chiêu « cẩu xực », mà Suarez cũng đã từng sử dụng « đôi bàn tay thần thánh » như Maradona, để chận đường bóng của đối thủ, khiến sau đó Uruguay thắng Ghana qua đá phạt đền trong trận tứ kết World Cup 2010, và Luis Suarez sau đó trở thành cầu thủ bị ghét nhất tại châu Phi. Lúc ở tuổi thiếu niên, anh chàng từng húc đầu vào bụng trong tài, sưu tập được nhiều thẻ vàng cùng với các bàn thắng ; và sau này đi đá các nơi cũng từng đánh nhau với huấn luyện viên và đồng đội. Nhưng chàng « bad boy » này cũng là tác giả nhiều cú ghi bàn đẹp, gây áp lực thường xuyên lên các hậu vệ đối thủ, nên việc Suarez bị kỷ luật sẽ là thiệt hại vô cùng lớn cho Uruguay.



*****************************

Xem ảnh sex gái đẹp Châu Âu tuyển chọn – em người mẫu da trắng người dây, mặt xinh dạng háng khoe lồn hồng cực đẹp

2739568 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739572 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739577 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739581 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739586 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739594 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739607 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739613 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739617 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739623 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739629 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739627 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739631 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739633 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739636 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng



Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 29 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

« Suarez, ‘kẻ ăn thịt người’ bị loại khỏi Cúp bóng đá thế giới », còn tờ Le Monde phân tích thêm về « Luis Suarez, người bị bệnh dại tái phạm của Uruguay ». 10
*****************************

20 năm ôm mộng tìm kho báu của Đế vương Phù Nam

Sau lần nhặt được những miếng vàng lá tại khu vực Giồng Cát bên chân núi Ba Thê, ông Mọi đinh ninh rằng, ở dưới nền đất khu vực này còn chứa nhiều vàng.

Nếu tìm thấy thì không những vợ con thoát khổ mà ông sẽ là “đế vương” của vương quốc Phù Nam xưa. Từ đó, lão nông này để vợ con ở nhà, một mình ngày đêm ngụp lặn bên cánh đồng cổ Óc Eo săn lùng kho báu.

Lùng sục kho báu của vương quốc Phù Nam

Một người đào mương dẫn nước phát hiện con ngựa bằng đất nung, dưới mỗi viên gạch đều có một tấm vàng lá. Thông tin này khiến người dân ngày đêm lùng sục tìm giấc mơ vàng..

Nhưng rồi, ông đã rơi vào tình cảnh bi hài. Khi giấc mơ đổi đời chưa thành hiện thực thì người vợ đầu ấp má kề đã bí mật bán luôn căn nhà mồ hôi nước mắt chồng vợ chung lưng đấu cật xây dựng. Tan “giấc mộng đế vương”, ông lủi thủi cất chòi một mình sống dưới chân núi Ba Thê và rồi lại đi…tìm vàng.

Cổ vật di chỉ Óc Eo.
Cổ vật di chỉ Óc Eo.
Mải tìm vàng đến nỗi… mất vợ

Chúng tôi gặp ông Phạm Văn Mọi (56 tuổi, Ấp Trung Sơn, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) vào một buổi trưa nắng gắt khi ông đang cặm cụi đào bới cùng 10 người khác trên một bãi đất nhuốm màu sàng sứ ở vùng Óc Eo. Nhưng lần này, ông không phải tìm vàng mà đang đào huyệt giúp cho một người bà con dưới chân núi Ba Thê. Khi biết chúng tôi tới tìm hiểu về cuộc khám phá kho báu, ông nhất quyết từ chối với lý do không muốn nhắc lại quá khứ buồn.

Thế nhưng, sau hồi thuyết phục, ông cũng bỏ chiếc cuốc xuống và dẫn chúng tôi tới một bụi cây rồi ngược ký ức như giốc bầu tâm sự. “Nói thật, thương cô chú lặn lội từ xa lên tìm nên tôi mới tiếp chuyện thôi. Đây là chuyện quá khứ rồi, nó mang lại cho tôi nhiều chuyện đau lòng lắm nên tôi không muốn nhắc lại. Vợ con, nhà cửa đã mất hết cũng vì vàng, giờ tôi phải lên núi ở một mình”, ông Mọi giọng bẽ bàng.

20 năm ôm mộng tìm kho báu của Đế vương Phù Nam
Ông Mọi trò chuyện với PV.

Kể về câu chuyện tìm thấy vàng năm xưa, ông Mọi nói: “Ngày đó, gò Giồng Cát đông như cái chợ, ngày cũng như đêm chưa bao giờ ngớt tiếng đào xới. Người ta mang cả bún, cà phê, quán đèn mờ vào bãi giải trí. Người có tiền thì trả tiền hoặc trả bằng vàng, cổ vật vừa đào được. Đội quân đào, bòn vàng đến từ các nơi, nhiều hộ đi cả nhà trên ghe hoặc che lều tạm tại “hiện trường” có khi nhiều tháng trời mới chuyển chỗ”.

Lúc đó, ông là Xã đội phó xã Tân Phú (huyện Châu Thành), thấy ai cũng đi kiếm vàng, nhà lại quá khó khăn nên ông cũng lén đi “săn” thử. Vài ngày sau, khi đào xuống đất nghe cái sột, lộ ra cái hộc gạch, trong có nhiều miếng vàng mỏng như lá lúa, rồi đầu lân, nồi đất, ngựa, rắn, kèn thổi… (bằng gạch, đá xanh) được chế tác rất đẹp mắt, cùng rất nhiều xương không biết của người hay động vật. Mừng quá, ông đem ra tiệm vàng Bi ở chợ, khi “thổi” ra còn chưa đầy 3 cây, bán khoảng 300.000 đồng. Các thứ mà bây giờ cho là cổ vật, ông bỏ lăn lóc, cho con trẻ chơi.

Ông Trần Hữu Phước (82 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn) cho biết: Khoảng hơn 70 năm trước, nhiều người dân Ba Thê khi cày ruộng đã vô tình lượm được các chuỗi hồng ngọc và các món trang sức bằng vàng như: nhẫn vàng, mão vàng, vàng nén thỏi to bằng quả trứng gà... trên cánh đồng. Ban đầu, người dân địa phương chưa nhận rõ giá trị nhưng sau đó những người lạ, ông thầy địa lý xuất hiện liên tục nên họ mới biết vùng đất này có kho báu. Đến năm 1976, có đoàn khảo cứu trong nước về khai quật tiếp nền văn hóa xưa và phát hiện thêm những cổ vật cùng hạt lúa cổ nằm vùi sâu dưới lớp đất của vùng Óc Eo. Những thông tin dồn dập về kho báu Vương quốc cổ Phù Nam đã khiến các tay bòn vàng mở rộng tìm kho báu. Chính vì vậy, nhiều người dân nơi đây đã bị lôi kéo vào cuộc tìm kiếm kho báu tưởng tượng ấy.

Thế nhưng, khi đang nhiệt tình kể về câu chuyện mình đi săn vàng, ông xã đội phó bỗng nhiên im lặng, trên khuôn mặt đen sạm của ông hai hàng nước mắt đã lăn dài. Ông khóc vì nhớ lại chuỗi ngày cơ cực, bất hạnh của mình sau khi trúng “kho báu”.

Ông tiếp mạch chuyện: “Hồi ấy, có trong tay 300.000 đồng cũng lớn lắm chứ. Có tiền tôi liền mua sắm đồ đạc trong nhà và mua đôi trâu cho thằng con trai trông nom. Còn tôi, ngày nào cũng một mình lặn lội lên khu vực chân núi Ba Thê đào bới những mong sẽ gặp được may mắn lần nữa. Lúc đầu thì cũng kiếm được một ít đồ vật và mấy miếng vàng lá, sau đó thì ít hẳn, có ngày về tay trắng. Chính vì mình đi tối ngày như vậy nên đã không quản được vợ con. Sẵn có số tiền tôi kiếm được, vợ tối ngày chúi đầu vào bài bạc, con thì ăn chơi lêu lổng. Cuối cùng vợ tôi đã bí mật bán luôn căn nhà nướng vào sới bạc”.

Chuyện là, vào năm 1992, sau một chuyến đi đào vàng trở về, ông Mọi gặp hai người đàn ông lạ mặt tới cắm đất nhà mình. Khi hỏi ra mới biết, vợ ông thua bạc nên đã cắm cả nhà, đất cho họ. Quá bực mình với người vợ hư hỏng, ông liền bỏ lên núi sống một mình. Sau đó, vợ ông cũng dắt con bỏ đi nơi khác không còn liên lạc với ông nữa.

Vẫn kiên trì với giấc mộng đổi đời từ kho báu cổ
20 năm ôm mộng tìm kho báu của Đế vương Phù Nam
Khu đất ngày trước được ông Mọi tìm thấy vàng.

Mọi người xứ Óc Eo vẫn nhớ mãi một gia đình 4 người ở xã Tây Phú gây “chấn động” giới đào, bòn vàng thời đó. Sau nhiều tháng kiên trì tìm kiếm, các thành viên gia đình đào được một thùng vàng, không ai biết đích xác là bao nhiêu do chủ nhân đã lui ghe đi mất. Vì lý do này mà ông Mọi lúc nào cũng tưởng tượng rằng, ở một nơi nào đó sẽ còn rất nhiều vàng vì vương quốc Phù Nam xưa rất giàu có. Thế nhưng, cho dù ngày nào cũng đào bới hết nơi này tới nơi khác thì kho báu vẫn “lẩn trốn” ông.

Với quyết tâm đổi đời bằng được, ông Mọi chỉ cần nghe nơi đâu có vàng là lại mang cuốc tìm tới. Có những lần, ông đi cả tuần mà không tìm được gì. Không những thế, vì một mình sống trên núi heo hút ông thường phải nhịn đói cả mấy ngày trời, chỉ đợi có người quen đi ngang qua thì xin ăn. Vậy mà, cứ tỉnh dậy ông lại lết đi tìm thứ ảo vọng mà hơn 20 năm nay nó đã biến ông từ một xã đội phó thành kẻ thân tàn ma dại. “Tuy rằng tôi chưa tìm ra kho báu nhưng chắc chắn một ngày nào đó tôi sẽ có được.

Ở nơi này đâu cũng có báu vật, chỉ cần mình thành tâm thì thế nào cũng có”, nói đến đây đôi mắt ông Mọi lại sáng lên. Thế nhưng, theo ông thì dù nhiều năm kiên trì đào bới khắp các ngõ ngách của vùng núi Ba Thê, ông cũng chỉ tìm được toàn những tàn tích cổ xưa. Họa hoằn lắm ông mới nhặt được chiếc vòng, chén bát mẻ không mấy giá trị. Ông Mọi lôi ra từ trong túi một sợi dây chuỗi bằng đá khoe là chiến tích cách đây 3 ngày của ông.

“Chuỗi này là tôi đào được sau chùa Linh Sơn, nhìn vậy thôi chứ chắc có giá lắm. Bữa nào tôi mang xuống huyện coi ai mua được giá thì tôi bán. Khu vực chùa này lúc trước là nền của cung vua nên còn nhiều báu vật lắm. Nhưng giờ là chùa nên không ai dám vào đào. Tôi cam đoan rằng, nó đang ẩn chứa một kho báu khổng lồ của vị vua xưa cũng nên”, ông Mọi khẳng định. Chúng tôi tạm ngắt ngang “giấc mộng đế vương” của ông và hỏi: “Sao ông không tìm việc khác để làm?”. Lão nông thành thật: “Giờ tôi có tuổi rồi, cũng đâu làm gì được nữa, chỉ có thể quanh quẩn ở khu vực này thôi nên không tìm vàng thì tôi biết lấy gì mà sống”.

Người đàn ông đào thấy vàng dưới quan tài không đáy

Theo bản dịch từ phiến đá, trong hang ma Ba Tổng, người ta chôn 421 kg vàng bên cạnh chiếc quan tài của một người họ Lãng. Để giữ vàng, họ tuẫn táng một trinh nữ đã được ngậm sâm.

Người dân quanh vùng núi Ba Thê lâu nay thường coi ông Mọi là một kẻ gàn dở. Bởi đang sống yên ổn, có chức quyền, vợ con đề huề nhưng vì vàng mà ông mất tất cả. Người ta trách bà vợ bạc tình bao nhiêu thì cũng dè bỉu ông cái tật say vàng đến mê muội. Chúng tôi dời núi Ba Thê khi buổi chiều chập choạng. Ông Mọi đôi mắt đượm buồn, tuổi bóng xế đã cận kề, có lẽ chỉ có bệnh tật khiến đôi chân ông không đi được nữa thì ông mới chùn bước trên con đường tới giấc mơ…vàng.

Tiến sĩ Ngô Quang Láng (Trưởng ban quản lý Khu di tích Óc Eo - Ba Thê), cho biết: Hiện nay gò Cây Thị nằm trong khu vực nền văn hóa Óc Eo của Vương quốc Phù Nam xưa vẫn còn giá trị về mặt khảo cổ. Nạn bòn vàng bây giờ không còn, có chăng kho báu còn ẩn trong lòng đất cổ ở vùng Ba Thê, Thoại Sơn nói riêng và vùng Thất Sơn nói chung là những cổ vật của người Phù Nam để lại cùng một nền văn minh ẩn chứa nhiều điều huyền bí. Thế nhưng, điều đáng buồn là cơn sốt vàng năm xưa của người dân đã xóa đi nhiều giá trị cổ.

Theo Hồng Châu - Lê Hằng/Gia đình & Xã hộ

**********************

Những con đường mại dâm và quán cà phê 'tới Z' ở Sài Gòn

Khi công an tập trung triệt phá tụ điểm mại dâm ở đường này thì các cô gái chuyển về đường khác để hành nghề. Có cô thì mướn xe tay ga xịn chạy trên đường bắt khách.

Nhiều năm qua, trên địa bàn TP.HCM vẫn tồn tại nhiều tuyến đường có nhiều gái mại dâm đứng vẫy khách. Sau một thời gian các cơ quan chức năng triệt tiêu các điểm trên đường Huyền Trân Công Chúa, trước cổng công viên Tao Đàn, đường Nguyễn Thị Minh Khai,... thì gái bán dâm dạt về đường Tú Xương (quận 3), cầu Thị Nghè giáp ranh quận 1 - quận Bình Thạnh, khu Lăng Cha Cả trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình)… để làm ăn.

Những con đường mại dâm và quán cà phê 'tới Z' ở Sài Gòn
Nhiều gái mại dâm đứng ở đường Tú Xương đón khách...

Chúng tôi tới đường Tú Xương khi đồng hồ chỉ 20h. Dưới những lùm cây lờ mờ, các cô gái son phấn lòe loẹt đang đứng ngồi từng cụm. Thấy người đi đường ngang qua, các cô phát tín hiệu mời gọi. Sau khi thỏa thuận giá cả, gái mại dâm đưa khách làng chơi về hành lạc tại dãy phòng trọ gần ga Sài Gòn, trên đường Nguyễn Thông.

Thanh (27 tuổi), nhân viên một công ty tại quận 1, cho biết: "Tháng trước, sau một hồi nhậu xỉn với anh em trong phòng, chúng tôi rủ nhau đi 'tươi mát'. Sau khi đi về tôi phát hiện bị gái bán dâm lấy trộm cái bóp, trong đó có 3 triệu đồng. Khi quay lại ngã 4 Tú Xương - Lê Quý Đôn, trông thấy cô gái lúc nãy nhưng cô này phủ nhận, còn đòi đánh tôi nữa".

Tại khu vực Lăng Cha Cả, gái mại dâm đứng dưới tán các cây ven đường. Không cần ra ám hiệu, khách làng chơi đi ngang qua khi thấy các cô là “ghé thăm” và trả giá đi "dù".

Nếu thỏa thuận được giá, gái mại dâm đưa khách về hành lạc tại các khách sạn trên đường Đặng Dung gần đó. Thông thường, giá "dù" ở đây là 150.000 - 200.000 đồng/lần; giá cả đêm là 500.000 đồng, bao khách sạn.

Những con đường mại dâm và quán cà phê 'tới Z' ở Sài Gòn
... Sau đó chở về các căn phòng trên đường Nguyễn Thông hành lạc.

Khu vực cầu Thị Nghè lâu nay cũng là điểm mại dâm nổi tiếng của Sài Gòn. Sau khi dân phòng phường chốt chặn trên cầu, gái mại dâm chuyển sang đi xe tay ga để tiếp thị. Đây là các loại xe mà má mì thuê lại cho đội quân của mình.

Trong vai khách làng chơi, mới vừa qua cầu, chúng tôi đã được nhiều cô gái đuổi theo "chào hàng". Giá "dù" hay cả đêm của gái Thị Nghè cũng bằng các cung đường mát mẻ khác. Sau khi đồng ý, gái mại dâm đưa khách xuống các phòng trọ dưới cầu và hay trên đường Nguyễn Cửu Vân.

Quán cà phê tới bến ở Thanh Đa

Một thời, Thanh Đa nổi tiếng với những quán cà phê bờ sông trá hình. Một tối cuối tuần giữa tháng 6/2014, chúng tôi đến các quán cà phê đèn mờ ở đây.

Qua khỏi ngã tư Thanh Đa, đi thẳng vào đường Bình Quới (phường 28, quận Bình Thạnh), chúng tôi đếm được trên 30 quán cà phê ven sông. Có nhiều quán nằm sâu trong hẻm, trang hoàng bằng đèn chùm.

Nhân viên nam ngồi trước các quán nhanh nhẩu mời gọi "vào đây đi anh" khi thấy những chiếc xe máy chạy chầm chậm qua.

Bị một thanh niên 22 tuổi chèo kéo, chúng tôi tấp xe vào quán C.H.. Bên ngoài có hàng chục chiếc xe máy của khách. Đóng vai cặp tình nhân, tôi và cô bạn đồng nghiệp nắm tay bước vào. Một nam nhân viên hỏi: “Anh chị dùng gì ?”. Chúng tôi nói cần một ly cà phê đá và chai xá xị.

Những con đường mại dâm và quán cà phê 'tới Z' ở Sài Gòn
Các quán cà phê "tới Z" giá rẻ ở khu Thanh Đa.

Một thanh niên khác cầm đèn pin bảo “đi theo em”, rồi dắt ra sau. Quán tối thui, không một bóng đèn, chúng tôi quan sát 3 dãy với nhiều ghế nệm. Theo quan sát, quán này đã được xây dựng lại khá khang trang. Những năm trước, quán chỉ có khu vực ghế nệm, còn hiện nay đã có thêm dãy nhà nghỉ mới xây. Mỗi phòng có giường nệm cho những khách muốn "đi tới Z".

Dắt chúng tôi vào dãy trong cùng, anh thanh niên rọi đèn pin để bật quạt và đốt nhang muỗi, sau đó đòi 35.000 đồng tiền nước. Ngồi chưa ấm chỗ, cách chỉ 2 m, chúng tôi thấy một đôi uyên ương đang "quấn" lấy nhau, vật vã trên chiếc ghế nệm. Chốc chốc tiếng thở hổn hển vang lên.

Tôi viện cớ đi tìm nước rửa mặt để lần ra thì thấy trên những chiếc ghế da, nhiều cặp đang nhiệt tình… thể hiện. Thỉnh thoảng là những câu nói của các cô gái vang lên "đừng anh, đừng làm vậy!" phát ra. Tôi đếm được 10 cặp đang nằm sõng soài trên ghế.

Tối hôm sau, chúng tôi quay lại khu vực này và vào quán N.. Đây là một quán rất đẹp với nhiều đèn chùm trang trí. Lúc chúng tôi đến, rất đông khách, nhiều nhân viên nam ngồi trước cửa làm nhiệm vụ chào mời.

Bước vào quán, một thanh niên hỏi ngay: "Anh chị ở dưới hay lên lầu. Dưới đất thì 'nhẹ nhàng', còn lên lầu thì cứ vô tư, bởi trái đất này là của chúng mình". Theo anh này, dưới thì chỉ mất 30.000 đồng tiền nước, khách vào quán tự do "làm việc", nhưng không được tới "giai đoạn cuối" như ở khu vực trên lầu.

Lần khác, mất 50.000 đồng cho cả 2 người, chúng tôi cũng có cớ để lên lầu với những chiếc ghế nệm đen xì trong bóng tối. Giống như các quán khác, nhân viên nam cũng dẫn chúng tôi lên lầu với đèn pin trong tay. Để anh ta đi khỏi, chúng tôi quờ quạng xung quanh thì giật mình khi thấy những bóng người, chốc chốc tiếng xé vỏ bao cao su, tiếng vỗ khăn lạnh hừ hự.

Tôi rút điện thoại định chụp vài kiểu trong khi giả vờ xem tin nhắn, ánh sáng yếu ớt từ điện thoại phát ra, tức thì nhiều lời phàn nàn vang lên: "Ông kia, tắt ngay điện thoại". Có tiếng một cô gái lịch sự hơn: "Làm ơn tắt điện thoại".

Nơi đây đúng là "bãi đáp" lý tưởng cho người mua bán dâm, những cô cậu học sinh sinh viên… vì giá quá rẻ. Chỉ cần 25.000 - 50.000 đồng cho 2 người là có thể "tới Z" ngay tại chỗ, rẻ hơn nhiều so với giá thuê khách sạn. Chính vì thế mà dãy quán cà phê ven sông trá hình ở đây luôn đông khách, nhất là vào tối thứ 7, chủ nhật.



***************************

Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây ( Phương pháp rất hay, Song Phương chuyển )


Đã bao giờ bạn nghe nói đến phương pháp trồng (nhân giống) cây hoa hồng tại nhà bằng cách giâm cành từ củ khoai tây, rồi trồng xuống đất hay chưa? Nếu chưa, bạn sẽ không thể bỏ qua việc tìm hiểu phương pháp nghe có vẻ có hơi... điên rồ, kỳ lạ nhưng rất hiệu quả này đấy.
Để bắt đầu trồng cây hoa hồng tại nhà, bạn cần chuẩn bị:
- 1 củ khoai tây cỡ lớn (càng to càng tốt)
- 2 cành hoa hồng tươi
- Dụng cụ trồng: Bay nhỏ
- Kéo, nước tưới
Thực hiện:
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 1
Đầu tiên, cắt đôi củ khoai tây, và tạo một lỗ nhỏ ở trên đỉnh của hai nửa củ khoai. Kích thước của lỗ to hay nhỏ không quan trọng, miễn sao nó vừa vặn với cành hoa hồng.
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 2
Chuẩn bị 2 cành hoa hồng dài từ 18 – 20 cm, cắt bỏ phần nụ hoặc bông nếu có, phần gốc cành cắt chéo một góc 45 độ. Sau đó, cắm trực tiếp cành hoa hồng vào lỗ nhỏ đã tạo sẵn trên củ khoai tây.
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 3
Nên sử dụng cành vừa mới cắt từ cây mẹ xanh tốt.
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 4
Cuối cùng, trồng chúng xuống đất và tưới nước ngay lập tức.
Để đảm bảo việc giâm cành thành công và phát triển thành cây con khỏe mạnh, bạn phải sử dụng thêm các loại phân bón để kích thích quá trình hình thành bộ rễ sau khi trồng trong đất.
Đa số các giống hoa hồng không ưa thời tiết lạnh giá, vì vậy, thời điểm giữa mùa xuân sang mùa hè rất thích hợp để trồng hoa hồng. Những bông hoa của bạn sẽ đượm sắc hơn khi hấp thụ được đầy đủ ánh nắng mặt trời.
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 5
Góc sân vườn hay phòng khách của gia đình bạn sẽ trở nên sinh động hơn nếu có thêm vài chậu hoa.
Hoa Hồng đ­ược coi là biểu tư­ợng của tình yêu và hạnh phúc, lòng chung thuỷ và sự khát khao vươn tới cái đẹp. Với nhiều ư­u điểm: màu sắc đa dạng, cành hoa dài, lá xanh, mùi thơm nhẹ, có hoa quanh năm, hoa hồng có thể dùng làm hoa cắm bình, cắm lọ, trồng chậu, trồng bồn bonsai, trồng trang trí tr­ước và xung quanh nhà.
Hiện nay, bạn có thể trồng một số giống hoa hồng phổ biến ở Việt Nam như hồng lửa (hồng Sa-đéc), hồng tỉ muội, hồng Đà Lạt...
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 6
Hoa hồng lửa (Hồng Sa-đéc)
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 7
Hoa hồng tỉ muội.
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 8
Hoa hồng Đà Lạt.
Trồng hoa hồng tại nhà từ... khoai tây - 9
Hoa hồng thuộc cây lâu năm, có thể trồng quanh năm và cho hoa thường xuyên nếu người trồng biết cách trồng và chăm sóc đúng yêu cầu sinh trưởng của cây.


****************

Cuối tuần, cười chút chơi
 
- Đàn ông muốn hư hỏng phải có tiền,
Đàn bà muốn có tiền phải hư hỏng.
 
- Đàn ông lúc nào cũng muốn nhưng không phải lúc nào cũng có thể,
Đàn bà lúc nào cũng có thể nhưng không phải lúc nào cũng muốn.
 
- Đàn bà thích nhiều thứ ở một người đàn ông,
Đàn ông lại chỉ thích một thứ ở nhiều người đàn bà.
 
***
 
 
MỘT TIẾNG THỞ DÀI HAI NGHĨA KHÁC NHAU
Quan tòa hỏi một nhân chứng nữ:
- Có chồng hay chưa?
Bà này thở dài.
Tòa nói với thư ký:
- Ghi đi: Chưa chồng.
Một lát sau quan toà hỏi một nhân chứng nam:
- Đã có vợ chưa?
Người này cũng thở dài.
Tòa nói: - Ghi đi: Đã có vợ.
 
****
 
Vợ chồng già
 
Về hưu rảnh rỗi cả ngày
Cụ bà đổi tính nên hay nói nhiều
Thôi thì cụ nói đủ điều
Trời mưa trời nắng, từ chiều tới khuya
Trách ông già: vẫn không chừa
Tính tình gàn dở, khó ưa quá trời
Lỗi ông cụ nhớ thật dai
Lâu lâu lại nhắc một vài tật xưa
Ði đâu hai cụ chung xe
Cụ ông cầm lái cụ bà chỉ huy
Hãy nhìn đèn đỏ đằng kia
Ông mà vượt nó hồn lìa thế gian
Lái xe cốt giữ an toàn
Chạy nhanh lái ẩu là tan thân già
Những ngày hai cụ ở nhà
Ðứng ngồi quanh quẩn vào ra đụng đầu
Truyện trò chỉ được vài câu
Thế là các cụ bắt đầu sùng lên
Bà rằng: ông dở chứng điên
Ông rằng: bà mới vô duyên trên đời
Hôm nào khó ở trong người
Không gây nhau thấy buồn ơi là buồn
Gây hoài riết trở thành quen
Gây xong lại nắm tay em cười hòa
Cãi nhau cái thú người già
Không gây không cãi, cửa nhà buồn tênh.
 
*****
 
 
Chỉ Có Năm Chữ Thôi Mà Rắc Rối Thật
Tiếng Việt không biết đâu mà rờ, khó ai dịch nổi cái mớ lùm xùm này, vì chỉ có 5 chữ thôi mà đổi qua đổi lại thành biết bao nhiêu là câu như dưới đây. Thiệt phát điên luôn!
 
RÕ RÀNG RẤT RẮC RỐI !
 
GẶP NÓ SAO KHÔNG HỎI
GẶP NÓ HỎI SAO KHÔNG
GẶP NÓ KHÔNG HỎI SAO
GẶP NÓ HỎI KHÔNG SAO
GẶP SAO KHÔNG HỎI NÓ
GẶP SAO NÓ KHÔNG HỎI
GẶP KHÔNG HỎI NÓ SAO
GẶP HỎI NÓ KHÔNG SAO
 
HỎI NÓ SAO KHÔNG GẶP
HỎI NÓ SAO GẶP KHÔNG
HỎI NÓ KHÔNG GẶP SAO
HỎI SAO NÓ KHÔNG GẶP
HỎI SAO NÓ GẶP KHÔNG
HỎI SAO KHÔNG GẶP NÓ
HỎI KHÔNG GẶP NÓ SAO
HỎI GẶP NÓ SAO KHÔNG
HỎI GẶP NÓ KHÔNG SAO
 
NÓ KHÔNG HỎI SAO GẶP
NÓ KHÔNG GẶP SAO HỎI
NÓ HỎI SAO KHÔNG GẶP
NÓ HỎI KHÔNG GẶP SAO
NÓ GẶP SAO KHÔNG HỎI
 
SAO GẶP NÓ KHÔNG HỎI
SAO GẶP NÓ HỎI KHÔNG
SAO GẶP KHÔNG HỎI NÓ
SAO KHÔNG GẶP NÓ HỎI
SAO NÓ GẶP KHÔNG HỎI
SAO HỎI NÓ GẶP KHÔNG
 
KHÔNG GẶP NÓ SAO HỎI
KHÔNG GẶP HỎI NÓ SAO
KHÔNG GẶP SAO HỎI NÓ
KHÔNG GẶP SAO NÓ HỎI
KHÔNG HỎI NÓ SAO GẶP
****
Người Vợ Hiền
 

Quang Nguyen chuyển
******************

Hàng trăm người đổ xô đến nhà Lệ Rơi, vườn ổi bị tàn phá

Sau khi danh tính và địa chỉ của Ca sĩ Lệ Rơi được tiết lộ, giới phóng viên ngay lập tức đã đổ xô đến khu vườn ổi của anh chàng Nguyễn Đức Hậu.

Cùng với đó, hàng trăm người dân sinh sống xung quanh do hiếu kỳ trước cảnh các phóng viên nườm nượp kéo nhau về cũng đã đổ tới để xem cho biết.
 Hình ảnh: Hàng trăm người đổ xô đến nhà Lệ Rơi, vườn ổi bị tàn phá số 1
Vườn ổi của gia đình Lệ Rơi tan nát sau khi hàng trăm người ghé thăm
Tuy nhiên, nhiều người dân sau khi ghé thăm Lệ Rơi đã đi ra phía vườn ổi và tranh thủ vặt quả ăn. Sau vài ngày đón hàng trăm lượt khách, vườn ổi của Ca sĩ Lệ Rơi đã tan nát.
 Lệ Rơi cho biết, do phải liên tục trả lời phỏng vấn của các Phóng viên nên hiện anh đang rất mệt mỏi và chỉ muốn được yên thân quay lại chăm sóc vườn ổi của mình.
Chàng ca sĩ với vẻ mặt tội nghiệp này cũng cho hay, anh chỉ mới có 1 bằng Cao đẳng. Việc gia đình anh có hơn 2 mẫu ổi cũng chỉ là lời đồn vì thực chất nguồn thu tài chính của gia đình Lệ Rơi chỉ trông chờ vào khoảng gần 6 sào ổi.
Hình ảnh: Hàng trăm người đổ xô đến nhà Lệ Rơi, vườn ổi bị tàn phá số 2
Lệ Rơi liên tục trả lời của các phóng viên tìm đến
Trước đó, Chỉ mới xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn trên “sàn diễn showbiz Youtube” anh chàng Lệ rơinày đã cho ra lò cả trăm bản cover mang phong cách rất riêng của mình. Những clip đều được anh chàng tự quay chỉ với một góc máy quen thuộc, thế nhưng đã tạo ra một hiệu ứng lan truyền rộng rãi trên khắp các cộng đồng mạng. 
Đơn giản bởi chàng trai này được mọi người phong tặng danh hiệu “thánh dìm hàng” “thảm họa”, sinh ra là để “dìm hàng” khi sở hữu một ngoại hình bình thường, cùng với chất giọng phô, phát âm sai chính tả trầm trọng.
 Hình ảnh: Hàng trăm người đổ xô đến nhà Lệ Rơi, vườn ổi bị tàn phá số 3
Lệ Rơi mệt mỏi vì áp lực của dư luận chỉ muốn yên thân chăm sóc vườn ổi
Thế nhưng chàng trai này vẫn rất tự tin cover đủ các loại nhạc từ những ca khúc đang nổi đình nổi đám, đến những bài hát nhạc trữ tình. Và thật ngạc nhiên là vẫn có rất nhiều người dành sự "ưu ái" đặc biệt cho anh chàng Lệ rơi và coi anh chàng như một sự giải trí miễn phí trong thời tiết mùa hè nóng nực này.
Trong clip mới đăng trên mạng xã hội vào ngày 20/6, anh chàng cover lại một bài hit của Sơn Tùng M-TP "Em của ngày hôm qua" đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bên cạnh những comment ném đá trực tiếp, yêu cầu Lệ rơi "biến mất" hoàn toàn khỏi thế giới mạng thì cũng có nhiều người tỏ ra thích thú với phiên bản này.
Những lời nhận xét "có cánh" như: “Cảm ơn anh đã đến, anh cho em biết niềm vui của cuộc sống, và biết mong đợi từng ngày như thế nào...”; “Em thích anh lắm chất giọng khoẻ và trong, phong cách ưu tư tự tại, khiêm tốn giản dị, đẹp trai. Quả là ngôi Sao tương lai”, “Idol của lòng tôi :) Anh là động lực để tôi có thể hát mọi nơi mọi lúc”. “Em thề là em thích anh lắm rồi. Fan cuồng đây anh Lệ rơi ơi”.
Thậm chí một trang fanpage Hội những người phát cuồng vì ca sĩ Lệ rơi ngay lập tức đã ra đời và rất nhiều facebook nhái cũng được lập ra nhằm ăn theo sự nổi tiếng đang lên của anh chàng này.
Trên trang fanpage được cho là chính thức mọi người có thể tự mình “đăng kí” những bài hát để Lệ rơi cover. Ít phút trước anh chàng ca sĩ này cũng đã bật mí sắp cho ra đời hai ca khúc là Nóng và Anh không đòi quà.

******************

Lệ Rơi: Chàng nông dân xấu trai và thị hiếu nhảm...

Một nhân vật không tên tuổi trong giới showbiz nhưng đang làm mưa làm gió trên khắp các trang mạng xã hội. Nhân vật mới nổi này bỗng nhiên “hot” hơn cả nhiều chân dài.

 
Lệ Rơi nổi lên từ những clip ca nhạc khôi hài khi hát sai nhạc, lệch tông và phát âm ngọng.
Lệ Rơi nổi lên từ những clip ca nhạc khôi hài khi hát sai nhạc, lệch tông và phát âm ngọng.
Nổi tiếng từ giọng hát “không giống ai”

 

Ca sĩ Lệ Rơi chính là nhân vật mới nổi được nhắc đến nhiều nhất trên mạng trong những ngày gần đây. Lệ Rơi được cộng đồng mạng biết đến từ một số clip cover (hát lại) hàng loạt những hit đình đám của giới trẻ như Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua (Sơn Tùng M-TP), Anh không đòi quà (Karik và OnlyC)…

 

Lấy chung một bối cảnh là chiếc giường ngủ của mình, trong vòng một tháng, Lệ Rơi cho ra gần hai trăm ca khúc và clip khác nhau. Trước mỗi bài hát, Lệ Rơi lại có màn tâm sự với khán giả vô cùng ấn tượng. Nó gần giống với màn đối thoại của người nổi tiếng với người hâm mộ.

 

Chính vì lượng ca khúc khổng lồ, lại có phong cách biểu diễn âm nhạc không giống ai, “ca sỹ Lệ Rơi” khiến cho cộng đồng mạng Việt chú ý. Facebook của anh tăng lên đến con số hơn 100.000 lượt like - tương đương số like của không ít ngôi sao hay các thí sinh hot bước ra từ các cuộc thi The Voice hay Vietnam Idol. Các clip của anh được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

 

Người ta thi nhau “ném đá” chàng ca sĩ nông dân có ngoại hình được cho là xấu xí này. Không ít người sẵn sàng phong tặng chàng trai danh hiệu “thánh dìm hàng” “thảm họa”, sinh ra là để “dìm hàng”. Tuy nhiên, một bộ phận đông đảo các cư dân mạng lại thích thú với sự khôi hài của các clip. Nhiều người xem các clip của Lệ Rơi như một hình thức giải trí.

 

Được biết, Lệ Rơi tên thật là Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987 tại Hải Dương. Anh đã từng tốt nghiệp ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và văn bằng 2 ĐH Kinh tế Quốc dân. Công việc hiện tại của anh là làm nông dân với mô hình vườn ao chuồng.

 

Chia sẻ về mục đích làm những clip ca nhạc đó của mình, Lệ Rơi từng nhiều lần tâm sự: "Lệ Rơi hát chỉ để cho vui, đem tiếng hát đến để mang đến cho mọi người niềm vui, tiếng cười, để vơi đi nỗi sầu, quên đi những nhọc nhằn trong cuộc đời”.

 

Giải thích về cái tên lạ lùng của mình, anh cho biết: "Vì sao lại đặt tên Lệ Rơi. Vì Lệ Rơi có rất nhiều u sầu, nhiều cái mà không thể nói lên được thành lời. Lệ Rơi mượn tiếng nhạc tiếng đàn để vơi đi nỗi sầu trong cuộc đời này".

 

Sau khi trở thành cái tên gây sốc trên cộng đồng mạng, Lệ Rơi gặp phải rất nhiều lời chỉ trích. Lệ Rơi tỏ ra rất buồn rầu bày tỏ: "Lệ Rơi hát để làm cho mọi người vui chứ không phải để chỉ trích người này, chỉ trích người kia thế nên mọi người cũng đừng gạch đá Lệ Rơi".
 
Lệ Rơi nổi lên từ những clip ca nhạc khôi hài khi hát sai nhạc, lệch tông và phát âm ngọng.
Có người chỉ trích, cho rằng Lệ Rơi là “thảm họa âm nhạc”, có người lại thích thú với sự khôi hài của anh trong các clip.

 

Thị hiếu “nhảm” hay thiếu trò giải trí?

 

Sẽ chẳng có gì phải bàn cãi nếu như nam thanh niên này nổi lên bằng giọng hát hay, truyền cảm. Tuy nhiên, trớ trêu thay anh lại trở thành người nổi tiếng chỉ với giọng hát rất tầm thường. Ngoài việc hát sai nhạc, lệch tông, Lệ Rơi còn phát âm ngọng, sai chính tả, lối diễn vụng về.

 

Tại sao một người hát dở, xấu trai lại nổi tiếng đến thế? Vì tò mò một cái tên mới nổi hay do thị hiếu của dân mạng ngày càng “nhảm”? “Thấy dân mạng đồn đại về Lệ Rơi, tò mò nên mình cũng tìm và xem chứ cũng chẳng biết Lệ Rơi là ai”, một dân mạng chia sẻ.

 

Một số ý kiến thì cho rằng, các clip của Lệ Rơi rất hài hước và coi đó như một trò giải trí. “Đúng là bạn ấy làm điều không bình thường, khác lạ. Nhưng qua những giờ làm việc mệt mỏi, xem những clip của bạn ấy, tôi tìm lại nụ cười. Nụ cười dù có là châm biếm, hài hước hay trào phúng thì cũng là nụ cười. Mà có được nụ cười thì rất tốt”, cư dân mạng có nickname Xì Tin chia sẻ.

 

“Cho dù chuyên môn của anh Lệ Rơi không được tốt, nhưng khi nghe anh hát tôi cảm thấy rất vui vẻ, buồn cười...”, một người khác chia sẻ lý do thích xem clip của Lệ Rơi.

Khi đọc những bình luận dưới những clip của thanh niên này, chỉ thấy đa phần là những câu nói mang tính chất “ném đá”, chỉ trích, châm biếm anh ta. Một số cư dân mạng coi đó là “thú vui”, khi cứ xem các clip rồi tranh luận, “ném đá” Lệ Rơi. Phải chăng, cư dân mạng đang có thị hiếu mới, thỏa mãn sự giải trí bằng cách hạ nhục người khác?

 

Theo K. Minh 

Vietnamnet

********************

Huyền sử kho báu vàng tấn trên đất Việt


Trong dân gian vẫn đang lưu truyền truyền thuyết về những kho báu của người xưa để lại. Tin vào đó, không ít người đã dốc cả sản nghiệp vào việc chinh phục các kho báu, nhưng kết cục chỉ là con số 0.


Ông Trần Văn Chính (54 tuổi, ấp Trung Sơn, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, An Giang) cho biết, khi mới sinh ra, ông đã nghe nói về nhiều dấu tích cổ vật quý ở đây. Các cụ già thường kể rằng, người dân trên vùng đất này xưa giàu có lắm, của cải để lại nhiều không thể kể hết.

Đến khoảng năm 1986, một số người dân đi thăm đồng, đào đất đắp bờ ruộng bỗng nhiên lượm được vàng lá, đồng và một số cổ vật... từ đó khởi nguồn về cơn sốt đi tìm kho báu của vương quốc Phù Nam.

Một cảnh khai quật cổ vật.

Một cảnh khai quật cổ vật.

Ông Chính kể: “Hồi đó nhặt được vàng ròng hay không thì tôi không biết nhưng rõ ràng là vàng thiệt. Người đi đào ai may mắn thì gặp vàng nữ trang, vàng mỹ nghệ, kém hơn một chút là vàng lá... Riêng cổ vật thì không đếm xuể”. Nhiều người dân ở vùng đất này truyền miệng, cứ cuốc xuống đất chừng 40cm là sẽ đụng phải cổ vật, may mắn thì gặp được vòng vàng hay vàng lá.

Tiết lộ kho báu 4,8 tấn vàng chôn giữa Sài Gòn

Theo lời kể của bà Chế Thanh Vân, con ruột của ông Chế Quang Lạng, người bị Nhật bắt nhốt cùng số vàng khổng lồ ở Sài Gòn năm 1945.

Vào những năm 1940, khi quân Nhật tràn vào lãnh thổ Việt Nam, ông Chế Quang Lạng đã mở kho thóc để cứu tế dân chúng. Nghĩ ông chống đối, quân Nhật đã ra lệnh vơ vét hết kho của cải nhà họ Chế, bắt giữ ông Lạng. Trong hành trình bị giặc giam cầm, ông đã may mắn khám phá bí mật về số vàng bạc khổng lồ mà quân Nhật đã vơ vét được của những địa chủ giàu có ở Bắc Kỳ.

Bà Chế Thanh Vân kể lại bí mật về kho báu

Bà Chế Thanh Vân kể lại bí mật về kho báu

Theo lời cha bà Vân, sau khi đến Sài Gòn, một mặt quân Nhật cho giam những tù binh vào một khu riêng biệt, mặt khác âm thầm thực hiện việc cất giấu vàng vào địa điểm bí mật. Về phần ông Lạng, sau khi bị tống giam trong ngục nhiều tháng trời, ông đã đào một đường hầm bí mật trốn thoát. Một ngày nọ, ông tận mắt chứng kiến những thỏi vàng ròng lớn đã được vận chuyển xuống hầm. Tổng số vàng phía Nhật chôn giấu lên đến 4,8 tấn. Tuy nhiên, Nhật chưa kịp vận chuyển số vàng phi nghĩa về nước thì Cách mạng tháng 8 nổ ra. Vậy là, toàn bộ vàng chôn giấu đã nằm lại Sài Gòn.

Chiếc hộp vàng ròng hé lộ kho báu ở Quảng Ninh

Người có cơ duyên tìm thấy hộp vàng nguyên chất ở Trại Lốc là nhà sư Thích Quảng Hiển, trụ trì chùa Trung Tiết, còn gọi là chùa Tuyết, nằm ở phía Đông đền Trần (Đông Triều, Quảng Ninh). Vị sư trụ trì ngôi chùa hoang tàn, đổ nát này theo giấc mơ lạ tìm thấy hộp vàng ròng có niên đại thời Trần đã hé lộ câu chuyện về những kho báu thời Trần mà người dân vẫn kể từ nhiều năm nay.

Chiếc hộp vàng ròng tìm thấy ở Trại Lốc, nơi có quần thể lăng mộ vua Trần

Chiếc hộp vàng ròng tìm thấy ở Trại Lốc, nơi có quần thể lăng mộ vua Trần

Có người cho rằng, thời Trần đã chôn giấu báu vật dưới lòng đất. Một số ý kiến cho rằng, người Tàu tìm sang Trại Lốc săn tìm kho báu, rồi sinh sống ở vùng đất này đã đào trộm các kho báu của nhà Trần, rồi cất giấu dưới lòng đất. Mặc dù họ cất giấu rất kỹ, nhưng vô tình máy xúc đã đào bới trúng kho báu, và moi lên một di vật, đó là chiếc hộp vàng ròng. Còn kho báu ở địa điểm nào cụ thể, thì chưa ai xác định được.

Hình ảnh hộp vàng treo ở đền Trần

Hình ảnh hộp vàng treo ở đền Trần

Cũng có lời đồn cho rằng, chính người Tàu đã đúc vàng thành nhiều loại cổ vật, chẳng hạn như chiếc hộp vàng, rồi hóa trang thành những vật dụng bình thường, để vận chuyển về nước hồi thập kỷ 80. Song chiếc hộp vàng vô tình rơi rớt lại và vị nhà sư kia đã có duyên lượm lại được.

Chôn sống mỹ nhân để giữ của

Cho tới bây giờ, người dân ở làng Nga Hoàng (xã Yên Giả, huyện Quế Võ, Bắc Ninh) vẫn truyền nhau câu chuyện về kho báu người Tàu được chôn bí mật ở núi Con Rùa. Chuyện người Tàu chôn vàng ở núi Con Rùa được nhắc tới trong thần tích về Thành hoàng làng.

Đền thờ Thành hoàng làng, nơi lưu giữ câu chuyện kho báu người Tàu tại làng Nga Hoàng hiện nay.

Đền thờ Thành hoàng làng, nơi lưu giữ câu chuyện kho báu người Tàu tại làng Nga Hoàng hiện nay.

Tương truyền, núi này là hóa thân của một con rùa tinh chuyên làm hại dân làng. Sau có một vị thần đã dùng nỏ bắn gục con quái vật. Phần thân của nó thì biến thành quả núi, phần đầu thì bay đi nơi khác. Sau này, người Tàu qua đây đã chôn rất nhiều vàng để trấn yểm... khi chôn vàng bạc trấn yểm, người Tàu còn chôn sống một người con gái rất đẹp để làm thần giữ của ở nơi này.

Kho báu đồng trinh ở Hà Nội

Theo lời truyền đời của người dân xã Vân Côn (Hoài Đức Hà Nội), khi Lê Lợi đánh đuổi quân Minh thua chạy về nước, tướng giặc không nỡ bỏ đi số vàng bạc khổng lồ vơ vét được định đem về nước. Nhưng nhóm tàn quân không dám đem theo đành nghĩ ra cách chôn và trấn yểm bằng cách chôn sống một cô gái đồng trinh để làm thần giữ của.

Đền thờ Thành hoàng làng, nơi lưu giữ câu chuyện kho báu người Tàu tại làng Nga Hoàng hiện nay.

Xung quanh ngôi miếu thờ Bạch Tuyết, người dân Vân Côn vẫn lưu truyền nhiều câu chuyện đầy màu sắc liêu trai.

Lại có lời đồn đại khác rằng, 700 năm trước người Tàu qua đây làm ăn, buôn bán rồi trở nên giàu có. Sau đó ít lâu người nhà bên nước có việc lớn buộc phải để lại cơ nghiệp và một đống châu báu mà không đành lòng. Ông chọn ra cái hang có bốn tảng đá tạo thành kéo dài vào núi Vân Côn để chôn dấu của cải. Chắc ăn hơn, người Tàu tìm cách bắt một thiếu nữ đẹp chôn sống, trấn yểm thể đất để làm thần giữ của.

Kho báu 4.000 tấn vàng ở Bình Thuận

Chuyện kể rằng, trước khi đầu hàng quân Đồng Minh trong chiến tranh thế giới thứ 2, tướng Nhật Tomoyuki Yamashita đã đem một lượng lớn tài sản mà quân Nhật vơ vét tại các nước châu Á đến cất giấu tại khu vực núi Tàu (xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, Bình Thuận). Người ta ước đoán kho báu này gồm hơn 4.000 tấn vàng và các loại châu báu khác.

Núi Tàu ở Bình Thuận, nơi người ta tin là quân Nhật chôn giấu kho báu với hơn 4.000 tấn vàng

Núi Tàu ở Bình Thuận, nơi người ta tin là quân Nhật chôn giấu kho báu với hơn 4.000 tấn vàng

Cụ Trần Văn Tiệp ở TP.HCM sau khi biết thông tin về kho báu đã bỏ 50 năm với một số tiền rất lớn cho cuộc tìm kiếm. Tuy nhiên, dù sử dụng rất nhiều thiết bị hiện đại để đo đạc địa chất và khoan sâu gần 50m nhưng đoàn thăm dò vẫn không đạt được kết quả khả quan, kho báu huyền thoại vẫn còn là một ẩn số.

Theo Hạnh Nguyên (Tổng hợp)
Vietnamnet


*********************

Bi kịch cuối đời của sao võ thuật Hong Kong Lưu Gia Huy

Ngoài bệnh tật, Lưu Gia Huy bị đả kích về tinh thần khi bị chính con trai lừa tiền.

Bài báo trên Sina tiết lộ tình trạng sức khỏe hiện nay của Lưu Gia Huy. Ông gày gò và thường xuyên phải vào viện. Vẻ ngoài mạnh mẽ, nhanh nhẹn ngày xưa không còn nữa, thay vào đó là gương mặt hom hem cùng chiếc xe lăn luôn kè kè bên mình.

hh-4756-1403930607.jpg

Lưu Gia Huy hom hem và luôn cần người giúp đỡ khi đi lại.

Lưu Gia Huy bị trúng phong dẫn đến bại liệt nửa người năm 2011. Từ khi mắc bệnh, nhiều chuyện phiền muộn xảy đến với ông. Tài tử bị vợ con hắt hủi, người vợ quốc tịch Thái Lan đòi phân chia tài sản của ông. Các con Gia Huy cũng không chăm lo cho bố. Chỉ có hai người nhà đến thăm nom Lưu Gia Huy là chị gái và một cháu gái của nam diễn viên. Ngoài ra, diễn viên Phàn Diệc Mẫn cũng dành thời gian giúp đỡ đàn anh. Cô được Gia Huy ủy thác thay ông giải quyết công việc.

Thời gian qua, Lưu Gia Huy dùng tiền tiết kiệm để trang trải chi phí chữa bệnh song tiền của dần cạn kiệt và rơi vào thế túng quẫn. Theo phía nam diễn viên, ông có một khoản tiền do trợ lý cũ tên là Eva quản lý nhưng trợ lý này tìm cách nuốt tiền. Sau thời gian dài đôi co, Eva gần đây trả cả gốc lẫn lãi cho Gia Huy, số tiền là 1,2 triệu nhân dân tệ (hơn 4,1 tỷ đồng), hai bên đồng ý hòa giải.

hu-3581-1403930607.jpg

Lưu Gia Huy khi còn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, điều khiến Lưu Gia Huy đau lòng là, ông phát hiện ra con trai mình cùng một phe với Eva, định cuỗm tiền của ông. Vì buồn rầu, Gia Huy ăn tới mức không kiểm soát, dẫn đến nửa đêm nôn mửa và phải vào bệnh viện. Ngày hôm sau, ông được trở về viện dưỡng lão. Vì nghĩ Lưu Gia Huy đã bình phục, Phàn Diệc Mẫn đưa ông đi uống trà cùng bạn bè. Không ngờ Gia Huy cảm thấy chóng mặt, khó chịu, lại phải vào viện.

Lưu Gia Huy sinh năm 1955, là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hong Kong những năm 1970-1980. Ông nổi danh với các phim, Tây du ký (bản TVB), Thiếu Lâm tam thập lục phòng, Toàn cầu nhiệt luyến, Thi công kỳ án 2, Thiếu Lâm tự truyền kỳ 3, Võ quán (xem clip Gia Huy đấu võ trong phim)...

Hải Lan



*************************

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

(Dân trí) - Tờ tạp chí Lance của Braxin mới đây cho đăng tải những yêu cầu khá lạ lùng của một số đội bóng tham dự World Cup năm nay.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đội bóng "cưng" của mình, khá nhiều những yêu cầu kỳ quặc đã được gửi tới khách sạn - nơi các cầu thủ lưu trú. Cùng nhìn xem một số yêu cầu lạ lùng của các đội bóng năm nay ra sao.

1. Đội tuyển Pháp: không dùng xà phòng cục

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Phía đội tuyển Pháp đưa ra khá nhiều yêu cầu dành cho khách sạn nơi họ cư trú. Các căn phòng nơi cầu thủ nghỉ ngơi đều phải sơn màu giống hệt nhau. Các nhân viên khi phục vụ phòng bị nghiêm cấm không sử dụng điện thoại. Ngoài ra, để đảm bảo tránh bị trộm cắp, nhân viên phòng sau khi dọn đều bị kiểm tra rất nghiêm ngặt. Các cầu thủ Pháp cũng yêu cầu không dùng xà phòng cục và phải có sữa tắm dạng lỏng riêng biệt.

2. Đội tuyển Uruguay: điều hòa yên tĩnh tuyệt đối

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Để đảm bảo giấc ngủ an lành tuyệt đối cho các cầu thủ, phía Uruguay yêu cầu khách sạn phải sử dụng loại điều hòa yên tĩnh, không được phát ra bất cứ tiếng động nào. Không gian trong phòng của cầu thủ cũng phải tuyệt đối yên tĩnh.

3. Đội tuyển Ecuador: ăn chuối của nước mình

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Các cầu thủ Ecuador đều rất thích ăn chuối. Để đảm bảo sự thoải mái tối đa cho các chân sút, khách sạn nơi đội tuyển này dừng chân phải cho nhập khẩu loại chuối của chính Ecuador.

4. Đội tuyển Thụy Sỹ: tivi phải có kênh truyền hình Thụy Sỹ

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Các cầu thủ Thụy Sỹ yêu cầu khá nhiều điều kiện đối với khách sạn của mình. Ngoài các căn phòng hạng sang nhất, mỗi phòng ngủ phải có đường truyền internet tốc độ cao, ti vi phải có ít nhất hai kênh truyền hình của Thụy Sỹ. Và hầu hết các căn phòng của những cầu thủ này đều trông ra những bãi biển tuyệt đẹp của Braxin.

5. Đội tuyển Bồ Đào Nha: đảm bảo an ninh

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Đây là đội bóng rất quan tâm đến vấn đề an toàn của các cầu thủ cưng. Họ yêu cầu khách sạn phải có 6 vệ sỹ để bảo vệ 24/24 giờ cho các cầu thủ. Riêng đối với C.Ronaldo có 4 vệ sỹ riêng bảo vệ cho anh suốt ngày đêm.

6. Đội tuyển Nhật Bản: bồn tắm sục massage

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Phía Nhật Bản yêu cầu mỗi phòng của các cầu thủ Nhật đều phải có những bể tắm nước nóng kèm sục massage riêng để họ có thể thoải mái thư giãn trước và sau các trận đấu quan trọng.

7. Đội tuyển Australia: cần quầy bar riêng

Những yêu cầu “kỳ quặc” của các đội bóng tham dự World Cup 2014

Phía đội tuyển Úc yêu cầu khách sạn phải có hai quầy bar lớn để phục vụ riêng. Về khẩu phần ăn của mình, phía Úc cũng yêu cầu khách sạn hàng ngày phải cung cấp thịt đỏ, cá và thịt gà đủ tiêu chuẩn với số lượng lớn.

Việt Hà (Tổng hợp)



**********************

Ảnh vui: Tối nay cả nhà xem bóng đá


World Cup 2014 đến rồi nhưng cả nhà chỉ có mỗi cái điện thoại của bố để xem bóng đá...

dd15f0de_4988_4811_8c81_209dd35fab14_jpg0.jpg
3f68b0c5_f5a6_4562_95f3_d67c357ea4eb_jpg1.jpg
3e6258a4_cc53_4faa_80dd_1f3b16274cc8_jpg2.jpg
58fd6536_d3bb_49a4_9344_f25f73eef4bb_jpg3.jpg
24fb9e5c_9f7e_487e_9d15_da9077776d8e_jpg4.jpg
75faeebd_2f1a_4f2f_8e48_dcca58b891f7_jpg5.jpg
3204e506_fe49_4622_b6cc_6300cd6afe53_jpg6.jpg
6a21ed24_eb7d_44c6_8fb8_72b0e747ea86_JPG7.jpg
 

*************************

Ảnh vui hài : Bóng đá là gì hả mẹ, mà sao ba thức trắng đêm?


1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--1-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--2-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--3-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--4-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--5-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--6-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--7-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--8-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--9-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--23-.jpg
 
1403593197-bong-da-cuoi-24hcomvn--26-.jpg
 

**********************

Vui vui: Những cái tên ấn tượng, độc đáo nhất Việt Nam


Lò Vi Sóng, Hoàng Dược Sư, Hồ Hận Tình Đời... và nhiều cái tên độc - lạ khác nữa.
nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg0.jpg
nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg1.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg2.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg3.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg4.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg5.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg6.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg7.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg8.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg9.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg10.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg11.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg12.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg13.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg14.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg15.jpg

nhung_cai_ten_an_tuong_doc_dao_nhat_viet_nam_jpg16.jpg
 

**************************

Ảnh vui: Đừng bao giờ để đàn ông trông con


3-7300-1403689814.jpg
4-7926-1403689815.jpg
5-1221-1403689816.jpg
6-6494-1403689817.jpg
7-8324-1403689817.jpg
8-2332-1403689818.jpg
9-5302-1403689818.jpg
0-7378-1403690112.jpg
1-1661-1403690114.jpg
2-4802-1403690116.jpg
10-3431-1403689819.jpg
11-5379-1403689819.jpg
12-3254-1403689820.jpg
13-4525-1403689820.jpg
14-7885-1403689820.jpg
15-4228-1403689820.jpg
16-6360-1403689820.jpg
17-5695-1403689820.jpg
18-7267-1403689821.jpg
19-3862-1403689821.jpg

****************************

Nữ phóng viên Hàn "siêu đáng yêu" trên khán đài


Jang+Ye+Won+Korea+World+Cup+2014+Fan.gifCùng xem thêm một vài hình ảnh của nữ phóng viên xinh đẹp Jang Ye Won : 
20140626-0243-jung-yewon-photos-7_cfvc.jpg
20140626-0243-jang%20yewon%20with%20german%20uniform.jpg
20140626-0242-bez6hescyaaeesf.jpg
20140626-0249-jang%20ye%20won%20(2)_lqvv.jpg
20140626-0240-jung-yewon-photos-2_ttia.jpg
20140626-0249-c4a2892897a2235d7d2dd5737015d6b3.jpg

 
1403781786-5.jpg
1403781786-14.jpg
1403781786-19.jpg
 
 
 
Những khi lên hình, cô ăn mặc rất chững chạc
1403781786-20.jpg
 
 
không phẫu thuật thì cạp đất mà ăn nhưng  so sánh thì cũng thấy lúc trước và sau phẫu thuật có khác nhau lắm đâu chắc là bị mấy đứa gato nó dìm hàng thui
    1403781786-17.jpg
 
Tuy nhiên, cư dân mạng cũng "bóc mẽ"  Jang Ye Won từng phẫu thuật thẩm mỹ với bằng chứng là gương mặt với mũi tẹt, đôi mắt một mí của cô thời trung học
 
***********************

 
 
“Hidden Beach” (bãi biển bí ẩn)  - tên gọi của nơi đây cũng đủ khiến du khách cảm thấy được sự riêng tư mà họ mong muốn. Giám đốc của khu nghỉ dưỡng cho biết họ muốn xây dựng một môi trường thân mật, nơi tất cả khách du lịch có thể hoàn toàn thoải mái khi không mặc quần áo.


 
Nằm bên bờ biển Riviera Mayam nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao và chỉ dành cho khách du lịch trưởng thành. Nơi đây bao gồm 42 phòng có tầm nhìn hướng ra biển. Những khách du lịch ở tầng dưới cùng còn được hưởng một bể bơi tuyệt đẹp ngay trong phòng.
 
 
Đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người theo chủ nghĩa khỏa thân.
 
Khách du lịch sẽ được chào đón với những ly Champagne thượng hạng và có thể cởi hết đồ ngay khi họ đặt chân đến khách sạn. Đây chắc chắn là thiên đường tuyệt vời cho những người “đam mê chủ nghĩa khỏa thân” và tôn thờ vẻ đẹp tự nhiên của cơ thể.
 
Khách du lịch có thể “không mảnh vải che thân” kể cả khi ăn uống tại nhà hàng sang trọng.
 
Du khách có thể chọn lựa dịch vụ masage toàn thân ngay bên bờ biển đầy gió.
 
Thời gian duy nhất du khách phải mặc quần áo là khi họ chơi tennis hoặc đến thăm khu nghỉ dướng El Dorado bên cạnh. 

Du khách có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động sôi nổi như Yoga khỏa thân, bóng chuyền dưới nước, thậm chí tham gia vào các lớp học bodypainting đầy nghệ thuật.





**************************

Sắc mầu cuộc sống và thế giới

Sắc mầu cuộc sống và thế giới


************************

Suarez « nức tiếng giang hồ » vì đòn “cẩu xực”

Trên lãnh vực thể thao, cú ngoạm của cầu thủ vơ-đét Uruguay là Luis Suarez vào lưng một hậu vệ Ý trong trận đấu vòng loại World Cup với đội Ý hôm thứ Ba 24/6 không ngớt gây bàn tán trên mặt báo từ mấy ngày qua. Tờ Le Figaro có bài « Suarez, ‘kẻ ăn thịt người’ bị loại khỏi Cúp bóng đá thế giới », còn tờ Le Monde phân tích thêm về « Luis Suarez, người bị bệnh dại tái phạm của Uruguay ».

Tờ báo nhắc lại, trước đây Suarez đã có hai nạn nhân. Một là cầu thủ Maroc Otman Bakkal, bị cắn vào cổ, người thứ hai là hậu vệ người Sec của đội Chelsea, Branislav Ivanovic, bị ngoạm vào bắp tay. Theo bác sĩ Thomas Fawcett, chuyên gia tâm lý thể thao : « Đây không phải là hành động có tính toán, mà là một sự đáp trả do xúc động nhất thời, không suy nghĩ. Hành động cắn người thường là dấu hiệu của sự bất mãn, một cách trả lời tiêu cực khi căng thẳng lên đến cao độ ».

Không chỉ có chiêu « cẩu xực », mà Suarez cũng đã từng sử dụng « đôi bàn tay thần thánh » như Maradona, để chận đường bóng của đối thủ, khiến sau đó Uruguay thắng Ghana qua đá phạt đền trong trận tứ kết World Cup 2010, và Luis Suarez sau đó trở thành cầu thủ bị ghét nhất tại châu Phi. Lúc ở tuổi thiếu niên, anh chàng từng húc đầu vào bụng trong tài, sưu tập được nhiều thẻ vàng cùng với các bàn thắng ; và sau này đi đá các nơi cũng từng đánh nhau với huấn luyện viên và đồng đội. Nhưng chàng « bad boy » này cũng là tác giả nhiều cú ghi bàn đẹp, gây áp lực thường xuyên lên các hậu vệ đối thủ, nên việc Suarez bị kỷ luật sẽ là thiệt hại vô cùng lớn cho Uruguay.



*****************************

Xem ảnh sex gái đẹp Châu Âu tuyển chọn – em người mẫu da trắng người dây, mặt xinh dạng háng khoe lồn hồng cực đẹp

2739568 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739572 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739577 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739581 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739586 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739594 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739607 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739613 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739617 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739623 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739629 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739627 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739631 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739633 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng
2739636 sexy redhead and treat of the month elle alexandra Ảnh sex gái da trắng Châu Âu khoe lồn hồng



BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm