Trang lá cải

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 31- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cá sấu nước mặn là loài cá sấu và loài lưỡng cư lớn nhất đang tồn tại trên địa cầu. Chúng sinh sống ở miền bắc Australia, một số quốc gia Đông Nam Á hay châu Phi. Môi trường sống của sinh vật này là các sông 12

*************************


Cuộc sống bí mật sau vô lăng xe tải đường dài

Trong cabin chật hẹp phía sau vô lăng là cả một thế giới riêng tư, bí mật của những tài xế lái xe đường dài.
 

Nhiếp ảnh gia Cory Wright ở thành phố Gold Coast, bang Queensland, Australia, bắt đầu dự án chụp ảnh cuộc sống của các tài xế đường dài sau khi quan sát những chiếc xe tải rồi tự hỏi họ sống trong cabin ra sao. Tìm hiểu, Cory phát hiện ra lái xe tải không chỉ đơn thuần là một công việc mà là một cách sống.

 
 

Các tài xế này luôn phải xa nhà suốt một thời gian dài, chịu sức ép từ công việc, những lần hỏng xe và vô số luật lệ phải tuân theo. Cory cho hay, khi anh đề nghị được chụp ảnh để tìm hiểu về cuộc sống bên trong cabin, tất cả các lái xe đều thoải mái và là "những quý ông cải trang".

 
 

Bộ ảnh cho thấy các tài xế thực sự là người thế nào. Để râu quai nón, mặc áo vest lịch sự, Mark từng là một thợ làm bánh trước khi bước chân vào nghiệp lái xe đường dài cách đây một năm.

 
 

Ted là một trong số những nhân vật Cory phỏng vấn từng gắn bó với vô lăng nhiều thập kỷ qua.

"Tôi sẽ nói với bạn chúng tôi là gì: Chúng tôi là những tay lái chuyên nghiệp và bạn sẽ không dễ gì tìm thấy công việc nào vất vả hơn thế ở đất nước này đâu", Ted nói.

 
 

Dave và con gái Paige mất nhà trong một vụ hỏa hoạn gần thị trấn Yarram, bang Victoria, Australia, hồi đầu năm nay. Trong ảnh, hai bố con Dave ngồi trong cabin có đủ những vật dụng cần thiết cho cuộc sống rong ruổi trên đường.

 
 

Malcolm bị tai nạn nghiêm trọng hồi tháng trước khiến chiếc xe của anh bị hỏng. Anh bị rách đầu và đau cổ nhưng trong vòng một tuần sau, tài xế này đã trở lại sau vô lăng. Không riêng Malcolm, tất cả những đồng nghiệp của anh đều có sự hồi phục sức khỏe ấn tượng như vậy.

 
 

Câu chuyện phổ biến trong giới tài xế đường dài là việc họ rong ruổi cùng chiếc xe suốt nhiều tháng cùng với sức ép công việc khiến họ bước vào các mối quan hệ. Một số mang theo gia đình mình trên những chuyến đi nhưng không phải ai cũng có thể làm vậy vì vấn đề an toàn cùng nhiều lý do khác. Vì vậy, họ có những người bạn đồng hành trong cabin.

"Cuộc sống vẫn tiếp diễn" là câu trả lời của John khi được hỏi về một mối quan hệ trong quá khứ. Anh và người bạn đồng hành mới, Sharmaine, ở bên nhau tám tháng. Còn giờ thì người đàn ông ấy đi cùng con trai.

 

Bình Minh (Ảnh: Cory Wright)



**********************

Hài hước trong ngày

Xe số tầm 20 triệu, iPhone cũng khoảng đấy, sao các cô gái lại mê iPhone mà chê xe số?
Khác biệt nào qua năm tháng!

Khác biệt qua năm tháng.

Chỗ này phải đặt biển cấm đậu chứ nhỉ!

Chỗ này phải đặt biển cấm đậu.

Có ai băn khoăn thế này không?

Có ai băn khoăn thế này không?

Đừng buồn nữa, còn nhiều cô xinh hơn để yêu mà.

Đừng buồn nữa, còn nhiều cô xinh hơn để yêu mà.

FA mà đèo bòng tới 6 cô nhé!

FA mà đèo bòng tới 4 cô.

Kết thúc một mối tình.

Kết thúc một mối tình.

Ông trời có thấu nỗi bất công này?

Ông trời có thấu nỗi bất công này.

Nam nhi đi chụp ảnh tự sướng làm gì, bỏ ngay điện thoại xuống!

Nam nhi mà cũng đi chụp ảnh tự sướng.

Quan sát giúp phía sau giùm"

Để dễ quan sát phía sau.

Cá Kèo (Sưu tầm)



**********************

Khu rừng gợi cảm giác rùng rợn ở Nhật Bản

Khu rừng Aokigahara âm u rậm rạp từng có khoảng 500 người tự sát nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ là nơi nhiều du khách muốn tới để thử thách lòng dũng cảm của bản thân.

Aokigahara được biết đến ở Nhật Bản với 3 lý do chính. Thứ nhất là do nơi đây tập trung hàng nghìn cây cối xanh mướt cùng những hang động băng, động đá. Thứ hai là rừng nằm ngay phía Tây Bắc núi Phú Sĩ nổi tiếng. Ngoài ra, Aokigahara còn được nổi tiếng với không ít người dân Nhật bản nhờ tên gọi rừng tự sát. 

Khu rừng là địa điểm thường được kết hợp để du khách thăm thú sau khi đã tới núi Phú Sĩ vì vẻ đẹp vừa thanh bình vừa kỳ thú của mình. Aokigahara có từng trảng cây cỏ xanh mướt nối liền san sát nhau và gần như không có bất kỳ động vật hoang dã nào sinh sống tại đây. Khu rừng yên tĩnh và mát mẻ dường như không có gì khác biệt, nhưng thực tế nơi đây chứa hàng trăm động băng và hang đá với những “giếng trời” thoáng rộng, nằm rải rác khắp khu rừng. 

2-Icy-Cave-imgarcade-JPG-4786-1409197375

Một động băng nằm trong rừng Aokigahara. Ảnh: imgarcade

Aokigahara còn mang theo mình nhiều tích gắn liền với ma quỷ và hồn ma không siêu thoát của những người tới đây tự sát. Người ta cho rằng từ xưa, những gia đình người dân đói khổ thường mang con cháu hoặc thành viên gia đình vào rừng rồi bỏ lại vì không có đủ cơm ăn. Những người bị bỏ lại đã chết đói trong rừng và trở thành những linh hồn không siêu thoát, nhập vào cây cối, khiến nơi đây luôn rậm rạp đến mức dường như không còn chút khí, nền đất gập ghềnh khó đi bởi rễ cây chằng chịt như muốn giữ lại bất cứ ai lỡ bước vào đến tận rừng. Bên cạnh đó, la bàn không thể sử dụng được trong Aokigahara vì vô số mỏ khí quặng giàu sắt từ trong đất núi lửa nằm quanh khu vực. 

1-Aokigahara-Forest-wiki-6418-1409197375

Một góc của khu rừng chằng chịt cây cối và gốc rễ. Ảnh: wiki

Hiện nay dọc con đường ra vào trong rừng là rất nhiều tấm biển bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật, kêu gọi những người có ý định tự sát hãy nghĩ lại về cuộc đời mà cha mẹ đã ban tặng. Bên cạnh đó là những lời khuyên hãy đi gặp và nói chuyện với cảnh sát địa phương trước khi có ý định từ bỏ mạng sống của mình.

Tuy nhiên, con số tự sát vốn không hề nhỏ tại Nhật vẫn không ngừng tăng lên. Cho tới nay, số vụ tự tử trong rừng đã lên tới hơn 500 người, khiến Aokigahara trở thành địa điểm nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản và thứ hai trên thế giới (sau cầu Cổng Vàng ở Mỹ) là nơi có nhiều người tự sát.

Mặc cho việc có thể sẽ bất chợt gặp phải một xác đang phân hủy trong rừng sâu hay bị cuốn vào những cây cổ thụ rậm rạp, Aokigahara vẫn thu hút không ít khách du lịch từ Nhật Bản và thế giới tới thăm thú các hang động, hay đơn giản là muốn thử thách sự can đảm của bản thân. Hơn nữa, có chăng chính những tin đồn về ma quỷ giữ chân hoặc cái tên "Rừng tự sát" và địa điểm tự sát nhiều đứng thứ 2 thế giới đã khiến không ít người muốn đặt chân đến xem tận mắt nơi này. 

Diệp Thảo



Ngôi làng trên hồ lớn nhất ở Tây Phi

Thuyền là phương tiện giao thông chính để di chuyển giữa các ngôi nhà trong một làng giữa hồ ở Tây Phi trong suốt nửa thế kỷ qua.

Nhập mô tả cho ảnh
Ganive là ngôi làng đặc biệt tọa lạc trên mặt hồ Nokué, cách thành phố Cotonou của Cộng Hòa Benin ở Tây Phi khoảng một giờ đi xe. Với dân số khoảng 20.000 người, có lẽ Ganive là làng trên hồ lớn nhất ở châu Phi .
Nhập mô tả cho ảnh
Những người Tofinu tới đây định cư vào khoảng thế kỷ 16, 17. Họ dựng làng trên hồ nhằm thoát khỏi những người buôn nô lệ tới từ bộ lạc Fon. Những người thuộc bộ lạc Fon không được phép đi vào nước vì lý do tôn giáo.
Nhập mô tả cho ảnh
Suốt 500 năm qua, làng Ganive đã phát triển một nền văn hóa đặc sắc và thịnh vượng.
Nhập mô tả cho ảnh
Hàng trăm ngôi nhà tọa lạc trên mặt nước khiến ta liên tưởng tới thành phố Venezia nổi tiếng của Italy.
Những người dân trong làng đem đất từ nơi khác đến để tạo thành những bãi đất nhỏ.
Những người dân trong làng đem đất từ nơi khác đến đây để tạo thành những bãi đất nhỏ.
Nhập mô tả cho ảnh
Khu đất lớn nhất trong làng là nơi trường học tọa lạc.
Nhập mô tả cho ảnh
Tất cả các công trình tại Ganive đều được xây dựng trên sàn gỗ, cách mặt nước vài phân.
Nhập mô tả cho ảnh
Những kiến trúc vô cùng thân thiện với môi trường.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to
Thuyền là phương tiện di chuyển chính của người dân trong làng.
Nhập mô tả cho ảnh
Chợ nổi trong làng là nơi những phụ nữ bán các mặt hàng của họ.
Nhập mô tả cho ảnh
Du lịch và đánh bắt thủy sản là hai nghề chính của người dân Ganive. Ngư dân nuôi và bẫy cá bằng lồng làm từ tre và lưới. Một số người nuôi các loài vật sống trên các bãi cỏ mọc lên từ mặt nước. 

Kim Ngân



***********************

Chó bới mộ, ăn xác của các bệnh nhân Ebola

Những con chó hoang đào bới xác các bệnh nhân Ebola trong những ngôi mộ nông ở Libera, tha đi và ăn trên đường phố.

a
Xác người nghi nhiễm Ebola bị bỏ lại trên đường ở Monrovia, Liberia. Ảnh minh họa: AP

Người dân tại Johnsonville, ngoại ô thành phố Monrovia, phát hiện chó hoang đào bới những ngôi mộ trong khu chôn cất đặc biệt dành riêng cho những bệnh nhân Ebola, Daily Mail đưa tin. Chúng lôi thi thể những người xấu số lên và ăn thịt. Cảnh tượng rùng rợn này diễn ra suốt 3 tuần qua khi các quan chức y tế của chính phủ Libera mất kiểm soát trong việc ngăn chặn tỷ lệ người nhiễm virus Ebola tăng nhanh tại nước này.

Những người dân địa phương từ chối cho sử dụng đất của họ để chôn người chết. Tuy nhiên, thay vì giải quyết tranh chấp, Bộ Y tế cho đào các ngôi mộ vào ban đêm để tránh đối đầu với người dân. Chính việc mai táng vội vàng và sơ xài này khiến các thi thể dễ dàng trở thành mồi của chó hoang.

"Chúng tôi vô cùng thất vọng bởi Bộ Y tế từng tuyên bố sẽ bảo vệ sức khỏe người dân. Những gì họ làm là không thể chấp nhận và chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép họ chôn cất xác những người nhiễm Ebola tại đây nữa", Alfred Wiah, một người dân địa phương nói với tờ The New Dawn.

Hiện tại, người dân nơi đây đang phải đối mặt với một nỗi sợ hãi rằng những con chó sẽ làm tăng số trường hợp lây nhiễm Ebola thông qua việc liếm hoặc cắn người khác.

Theo tiến sĩ Stephen Korsman của Đại học y tế Cape Town, mặc dù những con chó không biểu hiện những triệu chứng nhiễm Ebola như người nhưng chúng có thể khiến dịch bệnh lây lan nhanh chóng thông qua các vết cắn hoặc tiếp xúc với chất dịch của chúng.

Hiện virus Ebola đã lan sang quốc gia thứ năm ở Tây Phi là Senegal. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, nó đã khiến khoảng hơn 1.500 người thiệt mạng.



*********************

Quan điểm trái chiều về giá trị giấy tác quyền Khánh Ly vừa công cố

Những ngày qua, việc nữ danh ca Khánh Ly công bố bút tích viết tay của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho phép bà sử dụng tác phẩm của công đã gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, bản thân các luật sư cũng có quan điểm trái chiều nhau về tính pháp lý của bút tích trên

Có giá trị pháp lý!

Trao đổi xung quanh vấn đề trên, luật sư Vũ Quang Đức – Đoàn luật sư TP.HCM cho rằng nếu đó là bút tích của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì giấy xác nhận này có giá trị pháp lý. Bỡi lẽ, theo quy định của pháp luật, tác giả có quyền với tác phẩm của mình. Giấy xác nhận thể hiện ý chí của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đồng ý cho Khánh Ly sử dụng bài hát của mình và giấy xác nhận cũng ghi rõ tiền tác quyền là 5.000 USD. 

Trịnh Công Sơn, Khánh Ly, tác quyền, luật sư
Trịnh Công Sơn cho phép Khánh Ly sử dụng nhạc phẩm của ông

Luật sư Đức phân tích, trong tờ giấy ghi rõ thời gian lập tờ giấy là năm 2000. Thời gian này, luật chuyên ngành là luật sở hữu trí tuệ chưa ra đời nên áp dụng pháp luật điều chỉnh là Bộ luật dân sự hiện hành (thời điểm đó là Bộ luật dân sự năm 1995). Tại Điều 767 BLDS 1995 quy định hợp đồng sử dụng tác phẩm là sự thỏa thuận giữa tác giả hoặc chủ sở hữu tác phẩm về việc chuyển giao tác phẩm thuộc sở hữu của mình cho cá nhân, tổ chức khác sử dụng tác phẩm. Hợp đồng sử dụng tác phẩm phải được lập thành văn bản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

Như vậy, bút tích mà ca sĩ Khánh Ly cung cấp đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên, có đối tượng của hợp đồng, có chủ thể hợp đồng và không vi phạm các điều cấm…Về việc, nếu có giá trị thì bút tích trên có giá trị bao lâu, trong phạm vi những bài hát nào? 

Theo Luật sư Đức, do tác giả Trịnh Công Sơn không ghi cụ thể bài hát nào mà chỉ ghi “bài hát của tôi” nên có thể hiểu là mọi bài hát của tác giả, đã là bài hát của tác giả Trịnh Công Sơn thì Khánh Ly có quyền. Tương tự, thời gian cũng vậy. Do tác giả không giới hạn thời gian nên có thể hiểu là Khánh Ly có quyền sử dụng vĩnh viễn, thời gian là vĩnh viễn.  

Trịnh Công Sơn, Khánh Ly, tác quyền, luật sư

                                   Nội dung giấy ủy quyền được công chứng sang tiếng Anh

Xung quanh việc “giằng co” tiền tác quyền giữa VCPMC và đơn vị Đồng Giao, luật sư Đức cho rằng ở đây cần thấy rằng VCPMC không thu tiền của Khánh Ly và thu của công ty biểu diễn. VCPMC đòi tiền công ty chứ không phải đòi tiền tác quyền với cá nhân Khánh Ly và đây cũng là chỗ “vướng” của vấn đề.

Tuy nhiên, cần phải thấy rằng giá vé liveshow Khánh Ly cao một phần nhờ tên tuổi Khánh Ly chứ không chỉ vấn đề tác quyền nên bên tác quyền cũng cần phải xem xét và đưa ra mức thu phù hợp.

“Chưa đủ cơ sở”
Ngược lại quan điểm trên, luật sư Bùi Quang Nghiêm – Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM cho rằng căn cứ vào bút tích trên chưa đủ cơ sở cho rằng ca sĩ Khánh Ly có quyền tác quyền với các bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Theo luật sư Nghiêm, trước hết cần xác định đó có phải là bút tích của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hay không. Bởi theo quy định pháp luật, muốn khẳng định bút tích trên của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì phải qua cơ quan giám định để giám định chữ viết. Muốn giám định chữ viết, cơ quan giám định cần được cung cấp bản chính và chữ viết cùng thời điểm ấy và theo luật sư Nghiêm điều này không đơn giản chút nào.

Luật sư Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc công ty luật SBLaw (Hà Nội) phân tích: thông thường một thỏa thuận hoặc hợp đồng cấp phép của nhạc sỹ cho một bên thứ 3 sử dụng tác phẩm của mình trong hoạt động biểu diễn thường gồm những điều khoản cơ bản sau:

- Tên và địa chỉ của các bên.

- Đối tượng của hợp đồng

- Giá trị của hợp đồng

- Thời hạn của hơp đồng

- Quyền và nghĩa vụ của các bên.

Tuy nhiên, trong thỏa thuận mà ca sỹ Khánh Ly cung cấp, chỉ đề cập tới đối tượng của hơp đồng là các tác phẩm của nhạc sỹ Trình Công Sơn và giá trị của tác quyền (ghi bằng ngoại tệ). Thỏa thuận còn thiếu rất nhiều điều khoản như: Không đề cập tới vấn đề thời hạn của hơp đồng, không quy định quyền và nghĩa vụ của các bên, không có phạm vi lãnh thổ mà ca sỹ Khánh Ly được sử dụng tác phẩm. Bên cạnh đó, thỏa thuận chỉ đề cập tới tên nghệ danh của ca sỹ Khánh Ly chứ không đề cập tới tên thật của bà.

Trịnh Công Sơn, Khánh Ly, tác quyền, luật sư
   
                                                                     Ca sĩ Khánh Ly

Thông thường, các thỏa thuận, hợp đồng phải ghi tên thật của các bên và có thể đề cập thêm về nghệ danh. Tiền thanh toán cho tác quyền lại ghi bằng đô la Mỹ, là ngoại tệ, không phù hợp với pháp luật Việt Nam về việc thanh toán.

Vì vậy, việc khẳng định thỏa thuận nêu trên có giá trị pháp lý hay không theo pháp luật Việt Nam là một dấu hỏi lớn?

Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân luật sư Hà, thỏa thuận này có rất nhiều thiếu sót, vì vậy, không có giá trị pháp lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Hiện tại, nhạc sỹ Trình Công Sơn đã mất, để giải quyết tình trạng này, cần có sự bàn bạc, thống nhất giữa ca sỹ Khánh Ly và người thừa kế của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Các khả năng có thể xảy ra từ thỏa thuận này:

Khả năng thứ nhất: Nếu các bên thỏa thuận là tôn trọng ý kiến của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn thì có thể lập ra một thỏa thuận mới, trong đó cho phép ca sỹ Khánh Ly được quyền sử dụng các tác phẩm của nhạc sỹ và không phải trả tiền tác quyền vì đã trả một lần rồi.

Khả năng thứ hai: Các bên đồng thuận là thỏa thuận nêu trên không hợp pháp, chấm dứt hiệu lực và ca sỹ Khánh Ly không được sử dụng tác phẩm khi chưa trả tác quyền.

Khả năng thứ ba: Nếu các bên không thể thỏa thuận được về giá trị của thỏa thuận nêu trên thfi cần có một bên thứ 3 giải quyết, có thể là cơ quan giải quyết tranh chấp như là Tòa án sẽ xem xét giá trị pháp lý của văn bản nêu trên.

Cũng cần khẳng định rằng, đây là thỏa thuận riêng giữa nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và ca sỹ Khánh Ly, còn nếu các đơn vị khác khi đứng ra tổ chức chương trình, có sử dụng tác phẩm của nhạc sỹ và có mời các ca sỹ tới biểu diễn, kể cả ca sỹ Khánh Ly thì vẫn phải trả phí tác quyền cho người đại diện của tác giả.

M.Phượng + Hạnh Ngân (ghi)

 (VNN)


*********************

Một lãnh đạo quỹ đen của Bình Nhưỡng ôm tiền bỏ trốn ra nước ngoài

Reuters

Mai Vân

Một quan chức cấp cao của một ngân hàng Bắc Triều Tiên dính líu đến quỹ đen của chế độ Bình Nhưỡng đang xin tị nạn ở nước ngoài. Theo một nguồn tin báo chí tại Seoul vào hôm nay, 29/08/2014, nhân vật này đã bỏ trốn tại Nga, ôm theo 5 triệu đô la.

Nhật báo Hàn Quốc JoongAng Ilbo, trích dẫn « một nguồn tin thông thạo », cho biết là ông Yun Tae Hyong, một đại diện cấp cao của ngân hàng Korea Daesong Bank, đã biệt tăm tại thành phố Nakhodka của Nga vào tuần trước.

Mang theo 5 triệu đô la tiền đánh cắp từ ngân hàng, nhân vật này đang tìm cách xin tị nạn tại một nước (không xác định). Bắc Triều Tiên được cho là đã khẩn cấp yêu cầu nhà chức trách Nga bắt giữ ông Yun và trục xuất ông về nước.

Theo hãng AFP, khi được hỏi, một phát ngôn viên Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc khẳng định rằng họ không có thông tin nào về vụ này.

Ông Yun Tae Hyong là người chịu trách nhiệm gầy dựng và quản lý quỹ đen cho lãnh đạo Kim Jong Un ở khu vực miền Đông bắc Nga. Riêng ngân hàng Korea Daesong Bank là một trong hai doanh nghiệp Bắc Triều Tiên bị Washington áp đặt lệnh trừng phạt vào tháng 10/2010.

Bộ Tài chính Mỹ vào thời điểm đó cho biết Korea Daesong Bank và Ngân hàng và Tổng công ty Thương mại Korea Daesong là "thành tố chính" của một chương trình bí mật nhằm cung ứng tiền mặt cho lãnh đạo của đất nước.

Hai công ty này được Bộ Tài chính mô tả là "mấu chốt quan trọng" của một mạng lưới tài chính bất hợp pháp do cơ quan mật gọi là Văn phòng 39 của Bắc Triều Tiên thành lập. Đây là một cơ quan chính phủ mờ ám được cho là chuyên quản lý ngân sách bí mật và giao dịch trong mọi lãnh vực, từ vũ khí cho đến ma túy và tiền giả.



******************

Ghế đi vệ sinh 2.000 năm tuổi

Các nhà khảo cổ mới đây phát hiện một chiếc ghế đi vệ sinh bằng gỗ có từ cách đây 2.000 năm trong một pháo đài ở Anh.
1409149366352-wps-6-Dated-27-0-6075-8910

Chiếc ghế toilet làm bằng gỗ được phát hiện bên dưới một rãnh bùn. Ảnh: Vindolanda Trust.

Theo BBC, chiếc ghế được tìm thấy trong một pháo đài La Mã ở Northumberland, đông bắc nước Anh. Nó được phát hiện trong một rãnh bùn từng bị rác bao phủ.

Các chuyên gia tin rằng, chiếc ghế có từ 2.000 năm trước và đây là phát hiện duy nhất của loại hiện vật này. Ghế được làm từ một mảnh gỗ chắc chắn và trông khá tiện lợi.

"Chúng tôi từng biết đến nhiều loại nhà vệ sinh có từ thời La Mã trong các cuộc khai quật trước đây. Tuy nhiên, chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy một chiếc ghế làm bằng gỗ vẫn còn nguyên vẹn cho đến nay như trong phát hiện này", tiến sĩ Andrew Birley, người đứng đầu nhóm khai quật cho hay. Các kết quả nghiên cứu trước đây từng chỉ ra rằng nhà vệ sinh làm từ đá cẩm thạch từng được sử dụng ở thời kỳ đế chế La Mã.

Khu vực khai quật trên từng phát hiện các đồng xu bằng bạc, vàng và một số đồ tạo tác khác từ quân đội La Mã.

Linh Anh



******************

Bảo sao khám răng không biết đau

Bé và mèo bự đáng iu, túi độc dành cho phái nữ để tự vệ, hay loài cá lạ có thân trong suốt...
1-4864-1409134332.jpg

Được khám răng thế này thì làm gì có ai thấy đau?

2-6681-1409134332.jpg

Được dự tiệc bể bơi có khác, cười phớ lớ.

3-7303-1409134332.jpg

Tập thể dục buổi sáng. 

4-9546-1409134332.jpg

Đáng iu quá đi thôi.

5-3552-1409134333.jpg

Giống cá gì mà lạ thế nhỉ?

6-6537-1409134333.jpg

Bạn có nghĩ thế này không?

7-1904-1409134333.jpg

Sản phẩm dành riêng cho phái nữ.

8-2867-1409134333.jpg

Chuyến xe bus kỳ lạ, cứ lên là phải cười "nhe răng".

15_1409133654.jpg

Đám mây hình con chó đang nằm nè.

9_1409133654.jpg

Bạn bè thì phải chia sẻ hết cho nhau mà.

10_1409133654.jpg

Dáng này đã đủ đẹp chưa?

11_1409133654.jpg

Chú mèo có thân hình cơ bắp nhất thế giới.

12_1409133654.jpg
13_1409133654.jpg

Mỗi ngăn kéo chỉ mở được 1/2 thôi sao? 

14_1409133654.jpg

Trời nắng quá, đeo kính râm thôi.

Ốc Sên



*********************

Minh tinh màn bạc Audrey Hepburn quyến rũ trên đầu một vị khách.
Minh tinh màn bạc Audrey Hepburn quyến rũ trên đầu một vị khách.

  Một thợ cắt tóc người Mỹ đã trở nên nổi tiếng nhờ khả năng “vẽ” chân dung các ngôi sao thế giới trên đầu khách hàng bằng cách cắt tỉa thật tinh tế để tạo hình.

Chân dung người nổi tiếng chỗm trệ trên đầu
Rob Ferrell, một thợ cắt tóc tại San Antonio, bang Texas, Mỹ đã gây xôn xao cộng đồng mạng với kiểu cắt tóc không giống ai.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell chỉ sử dụng chỉ sử dụng kéo, lưỡi dao lam và chì kẻ mắt để tạo nên những bức chân dung sinh động trên đầu của khách hàng.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell (phải) đã vẽ chân dung của hàng loạt nhân vật nổi tiếng, từ nhà khoa học Albert Einstein đến minh tinh màn bạc
Audrey Hepburn.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell, một cựu thợ mộc, đã phát hiện ra khả năng của mình khi lần đầu tiên tạo một bức chân dung người nổi tiếng trên đầu của em trai kém 14 tuổi hồi năm 2008.
 
Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell trở nên nổi tiếng từ năm 2012 khi kiểu tóc mô phỏng chân dung ngôi sao bóng rổ Mỹ Tony Parker được nhiều người loan tải trên mạng.

Kể từ đó, cửa hàng của Ferrell lúc nào cũng đông khách.
Kể từ đó, cửa hàng của Ferrell lúc nào cũng đông khách.
 
Chân dung Lý Tiểu Long trên đầu của một vị khách.
Chân dung Lý Tiểu Long trên đầu của một vị khách.

Chân dung cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.
Chân dung cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Minh tinh màn bạc Audrey Hepburn quyến rũ trên đầu một vị khách.
Minh tinh màn bạc Audrey Hepburn quyến rũ trên đầu một vị khách.

Huyền thoại công nghệ Steve Jobs.
Huyền thoại công nghệ Steve Jobs.

Kiểu đầu mô phỏng Người nhện.
Kiểu đầu mô phỏng “Người nhện”.

******************

Lễ hội tổ chức đám tang cho người còn sống ở Nhật

Người Nhật tổ chức cả lễ hội để trải nghiệm cảm nhận của người đã qua đời khi trở thành… nhân vật chính của đám tang.

Phải nằm trong quan tài khi vẫn còn sống có thể là điều xui xẻo, người Nhật lại thích trải nghiệm này. Thậm chí, họ còn tổ chức một lễ hội tổ chức đám tang cho người sống.

Trong đó, người còn sống được trải qua các bước trang điểm như một thi thể, rồi đặt trong quan tài. Không gian của buổi lễ được trang hoàng không khác một đám tang thông thường.

try-before-you-die-550x533-7784-14092671

Lễ hội này có tên Shukatsu Festa trở nên phổ biến tại Nhật trong một vài năm gần đây. 

Người Nhật coi trọng nghi lễ tiễn biệt người đã khuất. Họ không coi tang tóc là điều xui xẻo, nên rất hồ hởi được chuẩn bị cho cái chết của chính mình.

Người tham gia lễ hội có thể tự chọn quan tài, rồi nằm ngay ngắn phía trong. Bên ngoài quan tài trang trí rất nhiều hoa tươi. Họ sẽ được chụp ảnh và quay phim lại khoảnh khắc làm… người qua đời.

Qua đó, họ biết được mình trông như thế nào khi nằm trong quan tài.

try-before-you-die2-2003-1409267129.jpg

Lễ hội Shukatsu Festa thu hút cả nam và nữ giới tham gia. Năm nay, sự kiện này thu hút hơn 5.000 lượt du khách tại Tokyo với sự góp mặt của 50 công ty tổ chức tang lễ.

Trong lễ hội này, các công ty đưa ra những xu hướng tổ chức tang lễ thời thượng nhất. Ngoài ra, cơ sở sản xuất quan tài cũng có dịp giới thiệu sản phẩm mới.

Mr.Bull (theo OD)



******************

Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh

Cá sấu nước mặn; cá mập trắng khổng lồ; sư tử châu Phi hay cá hổ piranha là những loài săn mồi khát máu nhất hành tinh.

Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh

Cá sấu nước mặn là loài cá sấu và loài lưỡng cư lớn nhất đang tồn tại trên địa cầu. Chúng sinh sống ở miền bắc Australia, một số quốc gia Đông Nam Á hay châu Phi. Môi trường sống của sinh vật này là các sông hoặc hồ nước nhiễm mặn. Kích thước cơ thể chúng có thể đạt tới 6 m. Ảnh: Wikipedia

Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Vũ khí đáng sợ nhất của cá sấu nước mặn là đuôi khỏe, hàm lớn và tốc độ di chuyển nhanh. Chúng nổi tiếng xảo quyệt nhờ cách náu mình độc đáo và khả năng tiếp cận con mồi nhẹ nhàng. Loài động vật táo tợn này sẵn sàng tấn công con người nếu chúng có cơ hội. Cá sấu nước mặn giết hại khoảng 600 đến 800 người mỗi năm. Ảnh: Flick

Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Bộ hàm lởm chởm cùng những chiếc răng sắc như dao cạo khiến cá mập trắng trở thành sát thủ đáng sợ nhất đại dương. Tốc độ nhanh, khứu giác nhạy bén khiến cá mập trắng dễ dàng hạ gục phần lớn các loài sinh vật sống dưới nước trừ những con cá voi khổng lồ. Cá mập có thể ngửi thấy mùi máu từ khoảng cách rất xa và nhanh chóng di chuyển tới nơi con mồi đang bị thương. Ảnh: Discovery
Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Cá mập trắng trưởng thành có thể dài tới 4 m, nặng khoảng 1.100 kg. Các nhà nghiên cứu cho biết cá mập trắng trở nên hung dữ gấp nhiều lần khi bị kích thích bởi mùi máu. Tuy nhiên, loài động vật này không chủ định tấn công con người. Thị lực kém khiến chúng nhầm lẫn con người với loài hải cẩu hoặc động vật nào khác. Cá mập trắng sát hại khoảng 100 người mỗi năm. Ảnh: Discovery

Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Sư tử là ông vua của các đồng cỏ châu Phi. Nó thuộc họ mèo lớn và có khả năng di chuyển cực nhanh cùng những chiếc răng nanh nhọn hoắt. Loài động vật này ẩn mình dưới những lùm cây khoảng 20 tiếng mỗi ngày để tránh cái nóng. Chúng săn mồi theo nhóm để tăng khả năng hạ gục nạn nhân. Ảnh: Wikipedia
Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Sư tử châu Phi là loài động vật lớn nhất thuộc họ mèo. Cá thể đực trưởng thành có thể dài từ 3 tới 3,3 m. Chúng dùng tốc độ để đuổi con mồi, vồ nạn nhân bằng móng vuốt sắc nhọn trước khi hạ gục nó bằng nhát cắn chí tử vào cổ. Thông thường, sư tử sẽ tìm cách tách nạn nhân khỏi đàn trước khi bao vây và hạ sát nó. Loài động vật này giết chết khoảng 800 người mỗi năm. Ảnh: National Geographic

Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Cá hổ là loài động vật ăn thịt khát máu nhất thế giới. Chúng sinh sôi và phát triển mạnh trên cách dòng sông ở nam Mỹ. Vũ khí đáng sợ nhất của cá hổ là hàm răng sắc nhọn, với những cú đớp mạnh hơn loài khủng long bạo chúa T-rex nếu bộ hàm của chúng lớn tương đương loài động vật đáng sợ nhất thời tiền sử. Ảnh: Wikipedia
Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Răng của cá hổ piranha cứng và có các cạnh nhọn giống lưỡi cưa, giúp chúng dễ dàng cắn xé con mồi. Một đàn cá hổ có thể xé xác con mồi lớn trong vài phút. Cá hổ bụng đỏ là loài hung tợn nhất trong các loài piranha. Các nhà khoa học cho biết cá hổ bị thu hút bởi máu của con mồi giống cá mập. Tuy nhiên, loài động vật này sẵn sàng tấn công những con mồi lớn gấp hàng trăm lần cơ thể chúng. Người ta cũng ghi nhận nhiều trường hợp cá hổ tấn công người trong môi trường tự nhiên. Ảnh: Discovery


**********************

Tổ chức tang lễ cho chính mình khi còn sống

Vào đúng ngày sinh nhật thứ 30 của anh.

Anh William Chan được đưa vào nhà tang lễ quốc tế, thuộc Hung Hom, Hồng Kông, một cách thầm lặng khi nằm trên chiếc quan tài gỗ, màu nâu. Đám tang kết thúc trong một bản nhạc buồn thê lương cùng nước mắt của bạn bè, người thân trong gia đình. Đó là tiệc sinh nhật ý nghĩa nhất mà chàng trai 30 tuổi này vừa trải qua vào hồi tháng 7.

1-694253-1372923516_500x0.jpg

Đám tang diễn ra đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 30 của William Chan.

Tuy nhiên, William Chan chưa chết, anh ấy chỉ đang trong giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư da. Tâm nguyện cuối cùng của anh là được tận mắt chứng kiến tấm lòng của mọi người dành cho mình trong đám tang khi anh ra đi vĩnh viễn.

Từ khi sinh ra đã mắc hội chứng malignant melanoma (U sắc tố ác tính) - một dạng rất hiếm của ung thư da, nhà văn trẻ Chan muốn những khoảnh khắc cuối cuộc đời thật đẹp. Vì vậy, anh quyết định tổ chức đám tang sống của chính mình.

“Ban đầu, tôi muốn mình được đưa vào nhà tang lễ khi nằm bên trong quan tài, nhưng gia đình tôi không đồng ý”, anh Chan lần đầu tiên chia sẻ về đám tang của chính mình, được diễn ra cách đây hai tháng với sự viếng thăm của hơn 100 khách.

“Đám tang diễn ra đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 30 của tôi. Tôi biết rằng cuộc đời mình chỉ giờ chỉ đếm bằng ngày, nhưng thật ngạc nhiên, tôi vẫn sống đến năm 30 tuổi. Bác sỹ cúng thấy lạ vì điều đó”, anh Chan nói.

2-700988-1372923516_500x0.jpg

William Chan đang trong giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư da.

Đám tang sống được tiến hành theo đúng nghi thức truyền thống với những giọt nước mắt thương tiếc một nhà văn ở tuổi 30 ra đi vì căn bệnh ung thư, với lời tiễn đưa đầy cảm xúc. Điều khác biệt duy nhất là thi thể trên quan tài có thể ngồi dậy và đọc vang tiểu sử và lời tiễn biệt.

“Điều thú vị đã xảy ra trong đám tang. Một người chú mà tôi chưa gặp lại trong suốt 20 năm, ông tưởng tôi đã qua đời thật và rất sốc khi thấy cháu trai ngồi bật dậy”, anh Chan nhớ lại. “Khi được mời tới dự đám tang, chú ấy không được giải thích đây là một đám tang sống. Hầu hết bạn bè của Chan nhận lời mời qua mạng xã hội Facebook, trong khi bố mẹ anh mời họ hàng qua điện thoại.

“Một số người cho rằng tôi đang đùa cợt với cái chết. Tôi tôn trọng ý kiến đó, bởi lẽ chúng ta đều biết rằng, cái chết thật khủng khiếp. Nhưng tại sao mọi người vẫn sợ nó?”, anh Chan chia sẻ. Với anh, sự trở về cõi vĩnh hằng là một phần của cuộc sống và tổ chức đám tang lý tưởng là tâm nguyện rất quan trọng với anh.

3-966675-1372923516_500x0.jpg

Một tuần sau khi tự tổ chức đáng tang sống, anh Chan phải chứng kiến đám tang thực của người bà quá cố.Ảnh: YH

Anh Chan bắt đầu dự định về một đám tang sống cách đây một năm. Thậm chí, ý tưởng này còn phổ biến ở những quốc gia phát triển, ngoại trừ Hồng Kông. “Trên thực tế, không nhà tang lễ nào đồng ý cho tôi thuê hội trường”, anh Chan nói. “Họ hỏi tôi điên hả, chúng tôi chỉ phục vụ người chết, không cho người sống”.

Cuối cùng, một tổ chức từ thiện mà anh Chan đã làm việc trong suốt 8 năm đã chi trả kinh phí thuê nhà tang lễ cho sự kiện này, khoảng 14.000 đô-la Hồng Kông. Chỉ một tuần sau đó, anh Chan phải chứng kiến đám tang thực của người bà quá cố.

Ngoài tâm nguyện được tổ chức đám tang sống, anh Chan đã hoàn thành cuốn tự truyện và tổ chức buổi hòa nhạc với chủ đề Cái Chết vào tháng 8, có tên gọi Rock Raiser. “Đó là sự kiện Rock Raiser lần thứ ba, chúng tôi hát và quyên tiền từ thiện cho tổ chức chống ung thư Hồng Kông”, anh Chan nói. Biết trước về sự ra đi của mình, anh Chan đã từ chối mọi phương pháp điều trị hóa chất.

Froyo



******************

4 câu chuyện xung quanh người bạn vô gia cư của Miley Cyrus

Jesse Helt đang là tội phạm bị truy nã, gia đình nói rằng anh ta tự mình rời khỏi nhà mà không hề liên lạc với gia đình.

1. Người vô gia cư thực sự là một tội phạm bị truy nã

Ở lễ trao giải MTV Video Music Awards vừa qua, Miley Cyrus để một người vô gia cư có tên Jesse Helt lên nhận giải thưởng thay cô. Nữ ca sĩ cùng người bạn này kêu gọi sự quan tâm của mọi người về những người không nhà cửa. Hành động từ thiện này của cô nàng được mọi người ủng hộ và hoanh nghênh.

images-5701-1409212682.jpg

Người vô gia cư lên phát biểu thay Miley Cyrus bị truy nã vì tội trộm cắp, đột nhập bất hợp pháp.

Tuy nhiên, báo chí đã nhanh chóng đưa tin người bạn của Miley đang là tội phạm bị truy nã về tội đột nhập và trộm cắp. Năm 2010, Jesse Helt bị bắt khi đang phạm tội nhưng được hưởng án treo. Trong khoảng thời gian đó, anh liên tục vi phạm quy định như không hoàn thành thời gian lao động công ích, không đến thử nghiệm ma túy, vi phạm giờ giới nghiêm, không báo cáo cho thanh tra giám sát và nhiều tội khác. Năm 2012, Jesse bị truy nã vì tội xâm phạm gia cư ở quận Polk. Cảnh sát đã được lệnh bắt giữ người này.

2. Người vô gia cư thực chất có gia đình đầy đủ

Ông Dennis Helt - bố của Jess Helt - chia sẻ với tạp chí Daily Mail: "Tôi vẫn giữ liên lạc với con khi nó đến Los Angeles nhưng tôi không nói chuyện với nó một năm nay. Tôi nghĩ rằng Jess đang cố gắng theo đuổi giấc mơ của mình nhưng không hề biết rằng con mình trở thành người vô gia cư, nó không nói gì cả".

dennis-helt-jesse-helt-family-5884-4496-

Gia đình của Jess vẫn đang mong anh về, họ không biết gì về tình trạng của anh.

Ông cũng muốn Jees Helt liên lạc với gia đình khi cần giúp đỡ: "Nếu biết Jess gặp rắc rối tôi sẽ giúp nó, thật đau lòng khi thấy con mình thành người vô gia cư khi nó vẫn có một gia đình đầy đủ". Dennis nói sẽ trả tiền vé máy bay nếu anh muốn về nhà.

Jess Helt rời nhà từ năm 19 tuổi đến LA với mong muốn xây dựng sự nghiệp nhưng anh chưa từng liên lạc với gia đình trong khoảng thời gian qua.

3. Miley vẫn bênh vực Jess sau khi biết anh là tội phạm truy nã

Giám đốc trung tâm My Friend Place tiết lộ hai người gặp nhau ngày 19/8. Sau khi biết hoàn cảnh của những người vô gia cư, Miley đã phát động một phong trào quyên góp. Những người đóng góp 5 USD vào tổ chức sẽ có cơ hội giành 1 vé VIP đến xem buổi concert của cô nàng.

miley-cyrus-jesse-helt-9754-1409212682.p

Miley quen người vô gia cư này thông qua một tổ chức từ thiện.

Sau khi biết người vô gia cư mình quen là tội phạm bị truy nã, Miley Cyrus vẫn lên tiếng ủng hộ anh và phong trào giúp đỡ những người không có nhà ở. Cô nàng lên tiếng trên Twitter chỉ trích báo chí đào sâu và các thông tin không liên quan mà quên mất ý nghĩa của việc làm từ thiện.

4. Miley Cyrus và Jess Helt cùng dùng bữa tối vui vẻ sau lễ trao giải

Để chúc mừng cho chiến thắng của nữ ca sĩ với giải Video của năm, Miley và người phát biểu nhận giải của mình cùng đi ăn tối. Cô đăng lên trang Instagram bức ảnh hài hước chụp cùng Jess Helt trong nhà hàng kèm chú thích: "Tôi và người hùng của mình đang tổ chức tiệc mừng".

screen-shot-2014-08-25-at-4-45-6405-8185

Hai người có quãng thời gian vui vẻ sau lễ trao giải.

Quỳnh Mai



**********************

Gốc tre nghệ thuật vỉa hè hút khách Hà Nội

Có giá từ 200.000 đến 350.000 đồng/chiếc, những gốc tre nghệ thuật bán dạo trên vỉa hè Hà Nội giúp anh Kết (Đại Từ,Thái Nguyên) kiếm được 500.000 đồng đến 1 triệu đồng mỗi ngày.

Làm nghề cửu vạn không đủ nuôi gia đình, anh Kết (Đại Từ, Thái Nguyên) quyết lên Hà Nội buôn bán. Được người bạn ở Hội An giới thiệu sản phẩm gốc tre nghệ thuật, anh Kết nhập về bán dạo trên vỉa hè. Mỗi gốc tre có giá khác nhau, dao động 200.000 - 400.000 đồng/chiếc, ngoài ra anh còn bán thêm quả hồ lô, giá 70.000 - 150.000 đồng/quả.

Gốc tre thường có tên gọi theo các hình thù tự khắc như ông Phúc, Lộc, Thọ... hay những nhân vật như Quan Công, Hải Thượng Lãn Ông, Khổng Minh, Sư Tổ Đạt Ma,… Theo anh Kết, phụ thuộc vào hình khối, màu sắc, bộ rễ (râu) mà mỗi gốc tre có giá khác nhau. "Những gốc màu sáng óng, râu dài, liền khối giá 300.000 đồng/gốc, đợt hàng có chiếc hình thù đặc biệt mình bán được 1 triệu đồng/gốc", anh nói.

Bán gốc tre dạo vỉa hè cho thu nhập 500.000 - 1 triệu đồng/ngày. Ảnh: Ngọc Lan.
Bán gốc tre dạo vỉa hè cho thu nhập nửa triệu đồng/ngày, tuy nhiên theo anh Kết, mức thu nhập cao nói trên không ổn định, có ngày ít hơn, nhưng cũng có hôm nhiều hơn. Ảnh: Ngọc Lan.

Anh Kết thường đi bán dạo ven đường khu vực Lê Duẩn, Mễ Trì, Hoàng Hoa Thám... Mỗi gốc tre bán được, anh Kết lời từ 50.000 đến 100.000 đồng/gốc. Trừ chi phí xăng xe, tiền gốc anh Kết cũng kiếm được 500.000 - 1 triệu đồng/ngày. "Mặt hàng này ở Hà Nội bán khá chạy. Trung bình mỗi ngày bán được 5 - 7 gốc, những ngày đông khách bán được hơn 15 - 10 chiếc là chuyện thường", anh cho biết.

Khách hàng chủ yếu là người vãng lai, qua đường thấy lạ nên tấp vào mua. Mỗi khách thường mua 1 ông về trang trí trong nhà, nhưng cũng có người thích thú mua liền lúc hơn 10 ông về làm quà. Anh cho biết, trong các hình thù thì gốc tre bộ Tam Đa được nhiều người mua nhiều nhất.

Gốc tre nghệ thuật vỉa hè hút khách Hà Nội
Gốc tre Quan Vân Trường có giá gần nửa triệu đồng/gốc. Ảnh: Ngọc Lan.

Anh Trần Văn Ẩn (Mễ Trì Hạ, Từ Liêm) đi qua đường thấy gốc tre được tạc thành những hình thù đẹp mắt và ý nghĩa nên dừng lại mua một bộ Tam đa với giá 750.000 đồng. Anh cho biết: "Những gốc tre nhìn rất có hồn lại đại diện cho mệnh Mộc nên trang trí trong nhà vừa hợp phong thuỷ và nhiều ý nghĩa".

Theo anh Kết, những gốc tre nghệ thuật là tre nguyên gốc nên có tiếp xúc mạnh cũng không bị vỡ hay xước. Do đó, bán những mặt hàng này ít rủi ro.. Ngoài bán gốc tre nghệ thuật anh Kết còn bán cả hồ lô, mỗi quả hồ lô có giá từ 50.000 - 150.000 đồng/quả. 2 mặt hàng này anh Kết đều nhập ở Cẩm An, Hội An. 

Anh cho hay, hồ lô nhiều người bán nhưng gốc tre nghệ thuật hiện tại là hàng độc ở quầy hàng anh Kết. Theo anh, những giờ tan tầm thường buổi trưa hoặc chiều khách hàng mua đông. Khách hàng đủ mọi lứa tuổi, nhiều người thấy lạ dừng lại xem, thậm chí cũng có khách người nước ngoài hỏi mua. Anh Kết cho biết, mọi năm vào khoảng 2 tháng trước Tết, có ngày anh bán được gần 5 triệu tiền hàng.

Mỗi lô hàng nhập về từ 70 đến 100 chiếc, anh Kết chỉ bán trong khoảng 3 - 4 ngày là hết. Tuy nhiên, do đi bán dạo nên doanh số và lợi nhuận cũng phụ thuộc vào thời tiết và những ngày may mắn. "Bán 'hàng độc' cho thu nhập khá nhưng cũng nhiều vất vả. Ngày thường đi từ sáng sớm cho đến đêm 8 - 9h mới về còn những ngày mưa không kiếm được đồng nào", anh nói.


Chi phí bỏ ra thấp, không mất tiền thuê mặt bằng, những người bán kem chanh và đồ rán dạo tại ở Hà Nội có thể kiếm được khoản tiền tương đối, dù công việc này tương đối vất vả.



*********************

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 1

*
*   *

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 2


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 3

*
*   *

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 4


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 5


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 6


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 7


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 8


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 9


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 10


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 11


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 12


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 13


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 14


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 15


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 16


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 17

.

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 18

.

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 19

.

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 20


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 21


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 22

Hết

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 23

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 24


*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Chủ Nhật Ngày 31- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cá sấu nước mặn là loài cá sấu và loài lưỡng cư lớn nhất đang tồn tại trên địa cầu. Chúng sinh sống ở miền bắc Australia, một số quốc gia Đông Nam Á hay châu Phi. Môi trường sống của sinh vật này là các sông 12

*************************


Cuộc sống bí mật sau vô lăng xe tải đường dài

Trong cabin chật hẹp phía sau vô lăng là cả một thế giới riêng tư, bí mật của những tài xế lái xe đường dài.
 

Nhiếp ảnh gia Cory Wright ở thành phố Gold Coast, bang Queensland, Australia, bắt đầu dự án chụp ảnh cuộc sống của các tài xế đường dài sau khi quan sát những chiếc xe tải rồi tự hỏi họ sống trong cabin ra sao. Tìm hiểu, Cory phát hiện ra lái xe tải không chỉ đơn thuần là một công việc mà là một cách sống.

 
 

Các tài xế này luôn phải xa nhà suốt một thời gian dài, chịu sức ép từ công việc, những lần hỏng xe và vô số luật lệ phải tuân theo. Cory cho hay, khi anh đề nghị được chụp ảnh để tìm hiểu về cuộc sống bên trong cabin, tất cả các lái xe đều thoải mái và là "những quý ông cải trang".

 
 

Bộ ảnh cho thấy các tài xế thực sự là người thế nào. Để râu quai nón, mặc áo vest lịch sự, Mark từng là một thợ làm bánh trước khi bước chân vào nghiệp lái xe đường dài cách đây một năm.

 
 

Ted là một trong số những nhân vật Cory phỏng vấn từng gắn bó với vô lăng nhiều thập kỷ qua.

"Tôi sẽ nói với bạn chúng tôi là gì: Chúng tôi là những tay lái chuyên nghiệp và bạn sẽ không dễ gì tìm thấy công việc nào vất vả hơn thế ở đất nước này đâu", Ted nói.

 
 

Dave và con gái Paige mất nhà trong một vụ hỏa hoạn gần thị trấn Yarram, bang Victoria, Australia, hồi đầu năm nay. Trong ảnh, hai bố con Dave ngồi trong cabin có đủ những vật dụng cần thiết cho cuộc sống rong ruổi trên đường.

 
 

Malcolm bị tai nạn nghiêm trọng hồi tháng trước khiến chiếc xe của anh bị hỏng. Anh bị rách đầu và đau cổ nhưng trong vòng một tuần sau, tài xế này đã trở lại sau vô lăng. Không riêng Malcolm, tất cả những đồng nghiệp của anh đều có sự hồi phục sức khỏe ấn tượng như vậy.

 
 

Câu chuyện phổ biến trong giới tài xế đường dài là việc họ rong ruổi cùng chiếc xe suốt nhiều tháng cùng với sức ép công việc khiến họ bước vào các mối quan hệ. Một số mang theo gia đình mình trên những chuyến đi nhưng không phải ai cũng có thể làm vậy vì vấn đề an toàn cùng nhiều lý do khác. Vì vậy, họ có những người bạn đồng hành trong cabin.

"Cuộc sống vẫn tiếp diễn" là câu trả lời của John khi được hỏi về một mối quan hệ trong quá khứ. Anh và người bạn đồng hành mới, Sharmaine, ở bên nhau tám tháng. Còn giờ thì người đàn ông ấy đi cùng con trai.

 

Bình Minh (Ảnh: Cory Wright)



**********************

Hài hước trong ngày

Xe số tầm 20 triệu, iPhone cũng khoảng đấy, sao các cô gái lại mê iPhone mà chê xe số?
Khác biệt nào qua năm tháng!

Khác biệt qua năm tháng.

Chỗ này phải đặt biển cấm đậu chứ nhỉ!

Chỗ này phải đặt biển cấm đậu.

Có ai băn khoăn thế này không?

Có ai băn khoăn thế này không?

Đừng buồn nữa, còn nhiều cô xinh hơn để yêu mà.

Đừng buồn nữa, còn nhiều cô xinh hơn để yêu mà.

FA mà đèo bòng tới 6 cô nhé!

FA mà đèo bòng tới 4 cô.

Kết thúc một mối tình.

Kết thúc một mối tình.

Ông trời có thấu nỗi bất công này?

Ông trời có thấu nỗi bất công này.

Nam nhi đi chụp ảnh tự sướng làm gì, bỏ ngay điện thoại xuống!

Nam nhi mà cũng đi chụp ảnh tự sướng.

Quan sát giúp phía sau giùm"

Để dễ quan sát phía sau.

Cá Kèo (Sưu tầm)



**********************

Khu rừng gợi cảm giác rùng rợn ở Nhật Bản

Khu rừng Aokigahara âm u rậm rạp từng có khoảng 500 người tự sát nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ là nơi nhiều du khách muốn tới để thử thách lòng dũng cảm của bản thân.

Aokigahara được biết đến ở Nhật Bản với 3 lý do chính. Thứ nhất là do nơi đây tập trung hàng nghìn cây cối xanh mướt cùng những hang động băng, động đá. Thứ hai là rừng nằm ngay phía Tây Bắc núi Phú Sĩ nổi tiếng. Ngoài ra, Aokigahara còn được nổi tiếng với không ít người dân Nhật bản nhờ tên gọi rừng tự sát. 

Khu rừng là địa điểm thường được kết hợp để du khách thăm thú sau khi đã tới núi Phú Sĩ vì vẻ đẹp vừa thanh bình vừa kỳ thú của mình. Aokigahara có từng trảng cây cỏ xanh mướt nối liền san sát nhau và gần như không có bất kỳ động vật hoang dã nào sinh sống tại đây. Khu rừng yên tĩnh và mát mẻ dường như không có gì khác biệt, nhưng thực tế nơi đây chứa hàng trăm động băng và hang đá với những “giếng trời” thoáng rộng, nằm rải rác khắp khu rừng. 

2-Icy-Cave-imgarcade-JPG-4786-1409197375

Một động băng nằm trong rừng Aokigahara. Ảnh: imgarcade

Aokigahara còn mang theo mình nhiều tích gắn liền với ma quỷ và hồn ma không siêu thoát của những người tới đây tự sát. Người ta cho rằng từ xưa, những gia đình người dân đói khổ thường mang con cháu hoặc thành viên gia đình vào rừng rồi bỏ lại vì không có đủ cơm ăn. Những người bị bỏ lại đã chết đói trong rừng và trở thành những linh hồn không siêu thoát, nhập vào cây cối, khiến nơi đây luôn rậm rạp đến mức dường như không còn chút khí, nền đất gập ghềnh khó đi bởi rễ cây chằng chịt như muốn giữ lại bất cứ ai lỡ bước vào đến tận rừng. Bên cạnh đó, la bàn không thể sử dụng được trong Aokigahara vì vô số mỏ khí quặng giàu sắt từ trong đất núi lửa nằm quanh khu vực. 

1-Aokigahara-Forest-wiki-6418-1409197375

Một góc của khu rừng chằng chịt cây cối và gốc rễ. Ảnh: wiki

Hiện nay dọc con đường ra vào trong rừng là rất nhiều tấm biển bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật, kêu gọi những người có ý định tự sát hãy nghĩ lại về cuộc đời mà cha mẹ đã ban tặng. Bên cạnh đó là những lời khuyên hãy đi gặp và nói chuyện với cảnh sát địa phương trước khi có ý định từ bỏ mạng sống của mình.

Tuy nhiên, con số tự sát vốn không hề nhỏ tại Nhật vẫn không ngừng tăng lên. Cho tới nay, số vụ tự tử trong rừng đã lên tới hơn 500 người, khiến Aokigahara trở thành địa điểm nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản và thứ hai trên thế giới (sau cầu Cổng Vàng ở Mỹ) là nơi có nhiều người tự sát.

Mặc cho việc có thể sẽ bất chợt gặp phải một xác đang phân hủy trong rừng sâu hay bị cuốn vào những cây cổ thụ rậm rạp, Aokigahara vẫn thu hút không ít khách du lịch từ Nhật Bản và thế giới tới thăm thú các hang động, hay đơn giản là muốn thử thách sự can đảm của bản thân. Hơn nữa, có chăng chính những tin đồn về ma quỷ giữ chân hoặc cái tên "Rừng tự sát" và địa điểm tự sát nhiều đứng thứ 2 thế giới đã khiến không ít người muốn đặt chân đến xem tận mắt nơi này. 

Diệp Thảo



Ngôi làng trên hồ lớn nhất ở Tây Phi

Thuyền là phương tiện giao thông chính để di chuyển giữa các ngôi nhà trong một làng giữa hồ ở Tây Phi trong suốt nửa thế kỷ qua.

Nhập mô tả cho ảnh
Ganive là ngôi làng đặc biệt tọa lạc trên mặt hồ Nokué, cách thành phố Cotonou của Cộng Hòa Benin ở Tây Phi khoảng một giờ đi xe. Với dân số khoảng 20.000 người, có lẽ Ganive là làng trên hồ lớn nhất ở châu Phi .
Nhập mô tả cho ảnh
Những người Tofinu tới đây định cư vào khoảng thế kỷ 16, 17. Họ dựng làng trên hồ nhằm thoát khỏi những người buôn nô lệ tới từ bộ lạc Fon. Những người thuộc bộ lạc Fon không được phép đi vào nước vì lý do tôn giáo.
Nhập mô tả cho ảnh
Suốt 500 năm qua, làng Ganive đã phát triển một nền văn hóa đặc sắc và thịnh vượng.
Nhập mô tả cho ảnh
Hàng trăm ngôi nhà tọa lạc trên mặt nước khiến ta liên tưởng tới thành phố Venezia nổi tiếng của Italy.
Những người dân trong làng đem đất từ nơi khác đến để tạo thành những bãi đất nhỏ.
Những người dân trong làng đem đất từ nơi khác đến đây để tạo thành những bãi đất nhỏ.
Nhập mô tả cho ảnh
Khu đất lớn nhất trong làng là nơi trường học tọa lạc.
Nhập mô tả cho ảnh
Tất cả các công trình tại Ganive đều được xây dựng trên sàn gỗ, cách mặt nước vài phân.
Nhập mô tả cho ảnh
Những kiến trúc vô cùng thân thiện với môi trường.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to
Thuyền là phương tiện di chuyển chính của người dân trong làng.
Nhập mô tả cho ảnh
Chợ nổi trong làng là nơi những phụ nữ bán các mặt hàng của họ.
Nhập mô tả cho ảnh
Du lịch và đánh bắt thủy sản là hai nghề chính của người dân Ganive. Ngư dân nuôi và bẫy cá bằng lồng làm từ tre và lưới. Một số người nuôi các loài vật sống trên các bãi cỏ mọc lên từ mặt nước. 

Kim Ngân



***********************

Chó bới mộ, ăn xác của các bệnh nhân Ebola

Những con chó hoang đào bới xác các bệnh nhân Ebola trong những ngôi mộ nông ở Libera, tha đi và ăn trên đường phố.

a
Xác người nghi nhiễm Ebola bị bỏ lại trên đường ở Monrovia, Liberia. Ảnh minh họa: AP

Người dân tại Johnsonville, ngoại ô thành phố Monrovia, phát hiện chó hoang đào bới những ngôi mộ trong khu chôn cất đặc biệt dành riêng cho những bệnh nhân Ebola, Daily Mail đưa tin. Chúng lôi thi thể những người xấu số lên và ăn thịt. Cảnh tượng rùng rợn này diễn ra suốt 3 tuần qua khi các quan chức y tế của chính phủ Libera mất kiểm soát trong việc ngăn chặn tỷ lệ người nhiễm virus Ebola tăng nhanh tại nước này.

Những người dân địa phương từ chối cho sử dụng đất của họ để chôn người chết. Tuy nhiên, thay vì giải quyết tranh chấp, Bộ Y tế cho đào các ngôi mộ vào ban đêm để tránh đối đầu với người dân. Chính việc mai táng vội vàng và sơ xài này khiến các thi thể dễ dàng trở thành mồi của chó hoang.

"Chúng tôi vô cùng thất vọng bởi Bộ Y tế từng tuyên bố sẽ bảo vệ sức khỏe người dân. Những gì họ làm là không thể chấp nhận và chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép họ chôn cất xác những người nhiễm Ebola tại đây nữa", Alfred Wiah, một người dân địa phương nói với tờ The New Dawn.

Hiện tại, người dân nơi đây đang phải đối mặt với một nỗi sợ hãi rằng những con chó sẽ làm tăng số trường hợp lây nhiễm Ebola thông qua việc liếm hoặc cắn người khác.

Theo tiến sĩ Stephen Korsman của Đại học y tế Cape Town, mặc dù những con chó không biểu hiện những triệu chứng nhiễm Ebola như người nhưng chúng có thể khiến dịch bệnh lây lan nhanh chóng thông qua các vết cắn hoặc tiếp xúc với chất dịch của chúng.

Hiện virus Ebola đã lan sang quốc gia thứ năm ở Tây Phi là Senegal. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, nó đã khiến khoảng hơn 1.500 người thiệt mạng.



*********************

Quan điểm trái chiều về giá trị giấy tác quyền Khánh Ly vừa công cố

Những ngày qua, việc nữ danh ca Khánh Ly công bố bút tích viết tay của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho phép bà sử dụng tác phẩm của công đã gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, bản thân các luật sư cũng có quan điểm trái chiều nhau về tính pháp lý của bút tích trên

Có giá trị pháp lý!

Trao đổi xung quanh vấn đề trên, luật sư Vũ Quang Đức – Đoàn luật sư TP.HCM cho rằng nếu đó là bút tích của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì giấy xác nhận này có giá trị pháp lý. Bỡi lẽ, theo quy định của pháp luật, tác giả có quyền với tác phẩm của mình. Giấy xác nhận thể hiện ý chí của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đồng ý cho Khánh Ly sử dụng bài hát của mình và giấy xác nhận cũng ghi rõ tiền tác quyền là 5.000 USD. 

Trịnh Công Sơn, Khánh Ly, tác quyền, luật sư
Trịnh Công Sơn cho phép Khánh Ly sử dụng nhạc phẩm của ông

Luật sư Đức phân tích, trong tờ giấy ghi rõ thời gian lập tờ giấy là năm 2000. Thời gian này, luật chuyên ngành là luật sở hữu trí tuệ chưa ra đời nên áp dụng pháp luật điều chỉnh là Bộ luật dân sự hiện hành (thời điểm đó là Bộ luật dân sự năm 1995). Tại Điều 767 BLDS 1995 quy định hợp đồng sử dụng tác phẩm là sự thỏa thuận giữa tác giả hoặc chủ sở hữu tác phẩm về việc chuyển giao tác phẩm thuộc sở hữu của mình cho cá nhân, tổ chức khác sử dụng tác phẩm. Hợp đồng sử dụng tác phẩm phải được lập thành văn bản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

Như vậy, bút tích mà ca sĩ Khánh Ly cung cấp đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên, có đối tượng của hợp đồng, có chủ thể hợp đồng và không vi phạm các điều cấm…Về việc, nếu có giá trị thì bút tích trên có giá trị bao lâu, trong phạm vi những bài hát nào? 

Theo Luật sư Đức, do tác giả Trịnh Công Sơn không ghi cụ thể bài hát nào mà chỉ ghi “bài hát của tôi” nên có thể hiểu là mọi bài hát của tác giả, đã là bài hát của tác giả Trịnh Công Sơn thì Khánh Ly có quyền. Tương tự, thời gian cũng vậy. Do tác giả không giới hạn thời gian nên có thể hiểu là Khánh Ly có quyền sử dụng vĩnh viễn, thời gian là vĩnh viễn.  

Trịnh Công Sơn, Khánh Ly, tác quyền, luật sư

                                   Nội dung giấy ủy quyền được công chứng sang tiếng Anh

Xung quanh việc “giằng co” tiền tác quyền giữa VCPMC và đơn vị Đồng Giao, luật sư Đức cho rằng ở đây cần thấy rằng VCPMC không thu tiền của Khánh Ly và thu của công ty biểu diễn. VCPMC đòi tiền công ty chứ không phải đòi tiền tác quyền với cá nhân Khánh Ly và đây cũng là chỗ “vướng” của vấn đề.

Tuy nhiên, cần phải thấy rằng giá vé liveshow Khánh Ly cao một phần nhờ tên tuổi Khánh Ly chứ không chỉ vấn đề tác quyền nên bên tác quyền cũng cần phải xem xét và đưa ra mức thu phù hợp.

“Chưa đủ cơ sở”
Ngược lại quan điểm trên, luật sư Bùi Quang Nghiêm – Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM cho rằng căn cứ vào bút tích trên chưa đủ cơ sở cho rằng ca sĩ Khánh Ly có quyền tác quyền với các bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Theo luật sư Nghiêm, trước hết cần xác định đó có phải là bút tích của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hay không. Bởi theo quy định pháp luật, muốn khẳng định bút tích trên của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì phải qua cơ quan giám định để giám định chữ viết. Muốn giám định chữ viết, cơ quan giám định cần được cung cấp bản chính và chữ viết cùng thời điểm ấy và theo luật sư Nghiêm điều này không đơn giản chút nào.

Luật sư Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc công ty luật SBLaw (Hà Nội) phân tích: thông thường một thỏa thuận hoặc hợp đồng cấp phép của nhạc sỹ cho một bên thứ 3 sử dụng tác phẩm của mình trong hoạt động biểu diễn thường gồm những điều khoản cơ bản sau:

- Tên và địa chỉ của các bên.

- Đối tượng của hợp đồng

- Giá trị của hợp đồng

- Thời hạn của hơp đồng

- Quyền và nghĩa vụ của các bên.

Tuy nhiên, trong thỏa thuận mà ca sỹ Khánh Ly cung cấp, chỉ đề cập tới đối tượng của hơp đồng là các tác phẩm của nhạc sỹ Trình Công Sơn và giá trị của tác quyền (ghi bằng ngoại tệ). Thỏa thuận còn thiếu rất nhiều điều khoản như: Không đề cập tới vấn đề thời hạn của hơp đồng, không quy định quyền và nghĩa vụ của các bên, không có phạm vi lãnh thổ mà ca sỹ Khánh Ly được sử dụng tác phẩm. Bên cạnh đó, thỏa thuận chỉ đề cập tới tên nghệ danh của ca sỹ Khánh Ly chứ không đề cập tới tên thật của bà.

Trịnh Công Sơn, Khánh Ly, tác quyền, luật sư
   
                                                                     Ca sĩ Khánh Ly

Thông thường, các thỏa thuận, hợp đồng phải ghi tên thật của các bên và có thể đề cập thêm về nghệ danh. Tiền thanh toán cho tác quyền lại ghi bằng đô la Mỹ, là ngoại tệ, không phù hợp với pháp luật Việt Nam về việc thanh toán.

Vì vậy, việc khẳng định thỏa thuận nêu trên có giá trị pháp lý hay không theo pháp luật Việt Nam là một dấu hỏi lớn?

Tuy nhiên, theo quan điểm của cá nhân luật sư Hà, thỏa thuận này có rất nhiều thiếu sót, vì vậy, không có giá trị pháp lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Hiện tại, nhạc sỹ Trình Công Sơn đã mất, để giải quyết tình trạng này, cần có sự bàn bạc, thống nhất giữa ca sỹ Khánh Ly và người thừa kế của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Các khả năng có thể xảy ra từ thỏa thuận này:

Khả năng thứ nhất: Nếu các bên thỏa thuận là tôn trọng ý kiến của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn thì có thể lập ra một thỏa thuận mới, trong đó cho phép ca sỹ Khánh Ly được quyền sử dụng các tác phẩm của nhạc sỹ và không phải trả tiền tác quyền vì đã trả một lần rồi.

Khả năng thứ hai: Các bên đồng thuận là thỏa thuận nêu trên không hợp pháp, chấm dứt hiệu lực và ca sỹ Khánh Ly không được sử dụng tác phẩm khi chưa trả tác quyền.

Khả năng thứ ba: Nếu các bên không thể thỏa thuận được về giá trị của thỏa thuận nêu trên thfi cần có một bên thứ 3 giải quyết, có thể là cơ quan giải quyết tranh chấp như là Tòa án sẽ xem xét giá trị pháp lý của văn bản nêu trên.

Cũng cần khẳng định rằng, đây là thỏa thuận riêng giữa nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và ca sỹ Khánh Ly, còn nếu các đơn vị khác khi đứng ra tổ chức chương trình, có sử dụng tác phẩm của nhạc sỹ và có mời các ca sỹ tới biểu diễn, kể cả ca sỹ Khánh Ly thì vẫn phải trả phí tác quyền cho người đại diện của tác giả.

M.Phượng + Hạnh Ngân (ghi)

 (VNN)


*********************

Một lãnh đạo quỹ đen của Bình Nhưỡng ôm tiền bỏ trốn ra nước ngoài

Reuters

Mai Vân

Một quan chức cấp cao của một ngân hàng Bắc Triều Tiên dính líu đến quỹ đen của chế độ Bình Nhưỡng đang xin tị nạn ở nước ngoài. Theo một nguồn tin báo chí tại Seoul vào hôm nay, 29/08/2014, nhân vật này đã bỏ trốn tại Nga, ôm theo 5 triệu đô la.

Nhật báo Hàn Quốc JoongAng Ilbo, trích dẫn « một nguồn tin thông thạo », cho biết là ông Yun Tae Hyong, một đại diện cấp cao của ngân hàng Korea Daesong Bank, đã biệt tăm tại thành phố Nakhodka của Nga vào tuần trước.

Mang theo 5 triệu đô la tiền đánh cắp từ ngân hàng, nhân vật này đang tìm cách xin tị nạn tại một nước (không xác định). Bắc Triều Tiên được cho là đã khẩn cấp yêu cầu nhà chức trách Nga bắt giữ ông Yun và trục xuất ông về nước.

Theo hãng AFP, khi được hỏi, một phát ngôn viên Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc khẳng định rằng họ không có thông tin nào về vụ này.

Ông Yun Tae Hyong là người chịu trách nhiệm gầy dựng và quản lý quỹ đen cho lãnh đạo Kim Jong Un ở khu vực miền Đông bắc Nga. Riêng ngân hàng Korea Daesong Bank là một trong hai doanh nghiệp Bắc Triều Tiên bị Washington áp đặt lệnh trừng phạt vào tháng 10/2010.

Bộ Tài chính Mỹ vào thời điểm đó cho biết Korea Daesong Bank và Ngân hàng và Tổng công ty Thương mại Korea Daesong là "thành tố chính" của một chương trình bí mật nhằm cung ứng tiền mặt cho lãnh đạo của đất nước.

Hai công ty này được Bộ Tài chính mô tả là "mấu chốt quan trọng" của một mạng lưới tài chính bất hợp pháp do cơ quan mật gọi là Văn phòng 39 của Bắc Triều Tiên thành lập. Đây là một cơ quan chính phủ mờ ám được cho là chuyên quản lý ngân sách bí mật và giao dịch trong mọi lãnh vực, từ vũ khí cho đến ma túy và tiền giả.



******************

Ghế đi vệ sinh 2.000 năm tuổi

Các nhà khảo cổ mới đây phát hiện một chiếc ghế đi vệ sinh bằng gỗ có từ cách đây 2.000 năm trong một pháo đài ở Anh.
1409149366352-wps-6-Dated-27-0-6075-8910

Chiếc ghế toilet làm bằng gỗ được phát hiện bên dưới một rãnh bùn. Ảnh: Vindolanda Trust.

Theo BBC, chiếc ghế được tìm thấy trong một pháo đài La Mã ở Northumberland, đông bắc nước Anh. Nó được phát hiện trong một rãnh bùn từng bị rác bao phủ.

Các chuyên gia tin rằng, chiếc ghế có từ 2.000 năm trước và đây là phát hiện duy nhất của loại hiện vật này. Ghế được làm từ một mảnh gỗ chắc chắn và trông khá tiện lợi.

"Chúng tôi từng biết đến nhiều loại nhà vệ sinh có từ thời La Mã trong các cuộc khai quật trước đây. Tuy nhiên, chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy một chiếc ghế làm bằng gỗ vẫn còn nguyên vẹn cho đến nay như trong phát hiện này", tiến sĩ Andrew Birley, người đứng đầu nhóm khai quật cho hay. Các kết quả nghiên cứu trước đây từng chỉ ra rằng nhà vệ sinh làm từ đá cẩm thạch từng được sử dụng ở thời kỳ đế chế La Mã.

Khu vực khai quật trên từng phát hiện các đồng xu bằng bạc, vàng và một số đồ tạo tác khác từ quân đội La Mã.

Linh Anh



******************

Bảo sao khám răng không biết đau

Bé và mèo bự đáng iu, túi độc dành cho phái nữ để tự vệ, hay loài cá lạ có thân trong suốt...
1-4864-1409134332.jpg

Được khám răng thế này thì làm gì có ai thấy đau?

2-6681-1409134332.jpg

Được dự tiệc bể bơi có khác, cười phớ lớ.

3-7303-1409134332.jpg

Tập thể dục buổi sáng. 

4-9546-1409134332.jpg

Đáng iu quá đi thôi.

5-3552-1409134333.jpg

Giống cá gì mà lạ thế nhỉ?

6-6537-1409134333.jpg

Bạn có nghĩ thế này không?

7-1904-1409134333.jpg

Sản phẩm dành riêng cho phái nữ.

8-2867-1409134333.jpg

Chuyến xe bus kỳ lạ, cứ lên là phải cười "nhe răng".

15_1409133654.jpg

Đám mây hình con chó đang nằm nè.

9_1409133654.jpg

Bạn bè thì phải chia sẻ hết cho nhau mà.

10_1409133654.jpg

Dáng này đã đủ đẹp chưa?

11_1409133654.jpg

Chú mèo có thân hình cơ bắp nhất thế giới.

12_1409133654.jpg
13_1409133654.jpg

Mỗi ngăn kéo chỉ mở được 1/2 thôi sao? 

14_1409133654.jpg

Trời nắng quá, đeo kính râm thôi.

Ốc Sên



*********************

Minh tinh màn bạc Audrey Hepburn quyến rũ trên đầu một vị khách.
Minh tinh màn bạc Audrey Hepburn quyến rũ trên đầu một vị khách.

  Một thợ cắt tóc người Mỹ đã trở nên nổi tiếng nhờ khả năng “vẽ” chân dung các ngôi sao thế giới trên đầu khách hàng bằng cách cắt tỉa thật tinh tế để tạo hình.

Chân dung người nổi tiếng chỗm trệ trên đầu
Rob Ferrell, một thợ cắt tóc tại San Antonio, bang Texas, Mỹ đã gây xôn xao cộng đồng mạng với kiểu cắt tóc không giống ai.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell chỉ sử dụng chỉ sử dụng kéo, lưỡi dao lam và chì kẻ mắt để tạo nên những bức chân dung sinh động trên đầu của khách hàng.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell (phải) đã vẽ chân dung của hàng loạt nhân vật nổi tiếng, từ nhà khoa học Albert Einstein đến minh tinh màn bạc
Audrey Hepburn.

Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell, một cựu thợ mộc, đã phát hiện ra khả năng của mình khi lần đầu tiên tạo một bức chân dung người nổi tiếng trên đầu của em trai kém 14 tuổi hồi năm 2008.
 
Ferrell có thể tạo chân dung của những người nổi tiếng trên đầu khách hàng.
Ferrell trở nên nổi tiếng từ năm 2012 khi kiểu tóc mô phỏng chân dung ngôi sao bóng rổ Mỹ Tony Parker được nhiều người loan tải trên mạng.

Kể từ đó, cửa hàng của Ferrell lúc nào cũng đông khách.
Kể từ đó, cửa hàng của Ferrell lúc nào cũng đông khách.
 
Chân dung Lý Tiểu Long trên đầu của một vị khách.
Chân dung Lý Tiểu Long trên đầu của một vị khách.

Chân dung cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.
Chân dung cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Minh tinh màn bạc Audrey Hepburn quyến rũ trên đầu một vị khách.
Minh tinh màn bạc Audrey Hepburn quyến rũ trên đầu một vị khách.

Huyền thoại công nghệ Steve Jobs.
Huyền thoại công nghệ Steve Jobs.

Kiểu đầu mô phỏng Người nhện.
Kiểu đầu mô phỏng “Người nhện”.

******************

Lễ hội tổ chức đám tang cho người còn sống ở Nhật

Người Nhật tổ chức cả lễ hội để trải nghiệm cảm nhận của người đã qua đời khi trở thành… nhân vật chính của đám tang.

Phải nằm trong quan tài khi vẫn còn sống có thể là điều xui xẻo, người Nhật lại thích trải nghiệm này. Thậm chí, họ còn tổ chức một lễ hội tổ chức đám tang cho người sống.

Trong đó, người còn sống được trải qua các bước trang điểm như một thi thể, rồi đặt trong quan tài. Không gian của buổi lễ được trang hoàng không khác một đám tang thông thường.

try-before-you-die-550x533-7784-14092671

Lễ hội này có tên Shukatsu Festa trở nên phổ biến tại Nhật trong một vài năm gần đây. 

Người Nhật coi trọng nghi lễ tiễn biệt người đã khuất. Họ không coi tang tóc là điều xui xẻo, nên rất hồ hởi được chuẩn bị cho cái chết của chính mình.

Người tham gia lễ hội có thể tự chọn quan tài, rồi nằm ngay ngắn phía trong. Bên ngoài quan tài trang trí rất nhiều hoa tươi. Họ sẽ được chụp ảnh và quay phim lại khoảnh khắc làm… người qua đời.

Qua đó, họ biết được mình trông như thế nào khi nằm trong quan tài.

try-before-you-die2-2003-1409267129.jpg

Lễ hội Shukatsu Festa thu hút cả nam và nữ giới tham gia. Năm nay, sự kiện này thu hút hơn 5.000 lượt du khách tại Tokyo với sự góp mặt của 50 công ty tổ chức tang lễ.

Trong lễ hội này, các công ty đưa ra những xu hướng tổ chức tang lễ thời thượng nhất. Ngoài ra, cơ sở sản xuất quan tài cũng có dịp giới thiệu sản phẩm mới.

Mr.Bull (theo OD)



******************

Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh

Cá sấu nước mặn; cá mập trắng khổng lồ; sư tử châu Phi hay cá hổ piranha là những loài săn mồi khát máu nhất hành tinh.

Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh

Cá sấu nước mặn là loài cá sấu và loài lưỡng cư lớn nhất đang tồn tại trên địa cầu. Chúng sinh sống ở miền bắc Australia, một số quốc gia Đông Nam Á hay châu Phi. Môi trường sống của sinh vật này là các sông hoặc hồ nước nhiễm mặn. Kích thước cơ thể chúng có thể đạt tới 6 m. Ảnh: Wikipedia

Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Vũ khí đáng sợ nhất của cá sấu nước mặn là đuôi khỏe, hàm lớn và tốc độ di chuyển nhanh. Chúng nổi tiếng xảo quyệt nhờ cách náu mình độc đáo và khả năng tiếp cận con mồi nhẹ nhàng. Loài động vật táo tợn này sẵn sàng tấn công con người nếu chúng có cơ hội. Cá sấu nước mặn giết hại khoảng 600 đến 800 người mỗi năm. Ảnh: Flick

Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Bộ hàm lởm chởm cùng những chiếc răng sắc như dao cạo khiến cá mập trắng trở thành sát thủ đáng sợ nhất đại dương. Tốc độ nhanh, khứu giác nhạy bén khiến cá mập trắng dễ dàng hạ gục phần lớn các loài sinh vật sống dưới nước trừ những con cá voi khổng lồ. Cá mập có thể ngửi thấy mùi máu từ khoảng cách rất xa và nhanh chóng di chuyển tới nơi con mồi đang bị thương. Ảnh: Discovery
Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Cá mập trắng trưởng thành có thể dài tới 4 m, nặng khoảng 1.100 kg. Các nhà nghiên cứu cho biết cá mập trắng trở nên hung dữ gấp nhiều lần khi bị kích thích bởi mùi máu. Tuy nhiên, loài động vật này không chủ định tấn công con người. Thị lực kém khiến chúng nhầm lẫn con người với loài hải cẩu hoặc động vật nào khác. Cá mập trắng sát hại khoảng 100 người mỗi năm. Ảnh: Discovery

Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Sư tử là ông vua của các đồng cỏ châu Phi. Nó thuộc họ mèo lớn và có khả năng di chuyển cực nhanh cùng những chiếc răng nanh nhọn hoắt. Loài động vật này ẩn mình dưới những lùm cây khoảng 20 tiếng mỗi ngày để tránh cái nóng. Chúng săn mồi theo nhóm để tăng khả năng hạ gục nạn nhân. Ảnh: Wikipedia
Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Sư tử châu Phi là loài động vật lớn nhất thuộc họ mèo. Cá thể đực trưởng thành có thể dài từ 3 tới 3,3 m. Chúng dùng tốc độ để đuổi con mồi, vồ nạn nhân bằng móng vuốt sắc nhọn trước khi hạ gục nó bằng nhát cắn chí tử vào cổ. Thông thường, sư tử sẽ tìm cách tách nạn nhân khỏi đàn trước khi bao vây và hạ sát nó. Loài động vật này giết chết khoảng 800 người mỗi năm. Ảnh: National Geographic

Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Cá hổ là loài động vật ăn thịt khát máu nhất thế giới. Chúng sinh sôi và phát triển mạnh trên cách dòng sông ở nam Mỹ. Vũ khí đáng sợ nhất của cá hổ là hàm răng sắc nhọn, với những cú đớp mạnh hơn loài khủng long bạo chúa T-rex nếu bộ hàm của chúng lớn tương đương loài động vật đáng sợ nhất thời tiền sử. Ảnh: Wikipedia
Những động vật ăn thịt khát máu nhất hành tinh
Răng của cá hổ piranha cứng và có các cạnh nhọn giống lưỡi cưa, giúp chúng dễ dàng cắn xé con mồi. Một đàn cá hổ có thể xé xác con mồi lớn trong vài phút. Cá hổ bụng đỏ là loài hung tợn nhất trong các loài piranha. Các nhà khoa học cho biết cá hổ bị thu hút bởi máu của con mồi giống cá mập. Tuy nhiên, loài động vật này sẵn sàng tấn công những con mồi lớn gấp hàng trăm lần cơ thể chúng. Người ta cũng ghi nhận nhiều trường hợp cá hổ tấn công người trong môi trường tự nhiên. Ảnh: Discovery


**********************

Tổ chức tang lễ cho chính mình khi còn sống

Vào đúng ngày sinh nhật thứ 30 của anh.

Anh William Chan được đưa vào nhà tang lễ quốc tế, thuộc Hung Hom, Hồng Kông, một cách thầm lặng khi nằm trên chiếc quan tài gỗ, màu nâu. Đám tang kết thúc trong một bản nhạc buồn thê lương cùng nước mắt của bạn bè, người thân trong gia đình. Đó là tiệc sinh nhật ý nghĩa nhất mà chàng trai 30 tuổi này vừa trải qua vào hồi tháng 7.

1-694253-1372923516_500x0.jpg

Đám tang diễn ra đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 30 của William Chan.

Tuy nhiên, William Chan chưa chết, anh ấy chỉ đang trong giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư da. Tâm nguyện cuối cùng của anh là được tận mắt chứng kiến tấm lòng của mọi người dành cho mình trong đám tang khi anh ra đi vĩnh viễn.

Từ khi sinh ra đã mắc hội chứng malignant melanoma (U sắc tố ác tính) - một dạng rất hiếm của ung thư da, nhà văn trẻ Chan muốn những khoảnh khắc cuối cuộc đời thật đẹp. Vì vậy, anh quyết định tổ chức đám tang sống của chính mình.

“Ban đầu, tôi muốn mình được đưa vào nhà tang lễ khi nằm bên trong quan tài, nhưng gia đình tôi không đồng ý”, anh Chan lần đầu tiên chia sẻ về đám tang của chính mình, được diễn ra cách đây hai tháng với sự viếng thăm của hơn 100 khách.

“Đám tang diễn ra đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 30 của tôi. Tôi biết rằng cuộc đời mình chỉ giờ chỉ đếm bằng ngày, nhưng thật ngạc nhiên, tôi vẫn sống đến năm 30 tuổi. Bác sỹ cúng thấy lạ vì điều đó”, anh Chan nói.

2-700988-1372923516_500x0.jpg

William Chan đang trong giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư da.

Đám tang sống được tiến hành theo đúng nghi thức truyền thống với những giọt nước mắt thương tiếc một nhà văn ở tuổi 30 ra đi vì căn bệnh ung thư, với lời tiễn đưa đầy cảm xúc. Điều khác biệt duy nhất là thi thể trên quan tài có thể ngồi dậy và đọc vang tiểu sử và lời tiễn biệt.

“Điều thú vị đã xảy ra trong đám tang. Một người chú mà tôi chưa gặp lại trong suốt 20 năm, ông tưởng tôi đã qua đời thật và rất sốc khi thấy cháu trai ngồi bật dậy”, anh Chan nhớ lại. “Khi được mời tới dự đám tang, chú ấy không được giải thích đây là một đám tang sống. Hầu hết bạn bè của Chan nhận lời mời qua mạng xã hội Facebook, trong khi bố mẹ anh mời họ hàng qua điện thoại.

“Một số người cho rằng tôi đang đùa cợt với cái chết. Tôi tôn trọng ý kiến đó, bởi lẽ chúng ta đều biết rằng, cái chết thật khủng khiếp. Nhưng tại sao mọi người vẫn sợ nó?”, anh Chan chia sẻ. Với anh, sự trở về cõi vĩnh hằng là một phần của cuộc sống và tổ chức đám tang lý tưởng là tâm nguyện rất quan trọng với anh.

3-966675-1372923516_500x0.jpg

Một tuần sau khi tự tổ chức đáng tang sống, anh Chan phải chứng kiến đám tang thực của người bà quá cố.Ảnh: YH

Anh Chan bắt đầu dự định về một đám tang sống cách đây một năm. Thậm chí, ý tưởng này còn phổ biến ở những quốc gia phát triển, ngoại trừ Hồng Kông. “Trên thực tế, không nhà tang lễ nào đồng ý cho tôi thuê hội trường”, anh Chan nói. “Họ hỏi tôi điên hả, chúng tôi chỉ phục vụ người chết, không cho người sống”.

Cuối cùng, một tổ chức từ thiện mà anh Chan đã làm việc trong suốt 8 năm đã chi trả kinh phí thuê nhà tang lễ cho sự kiện này, khoảng 14.000 đô-la Hồng Kông. Chỉ một tuần sau đó, anh Chan phải chứng kiến đám tang thực của người bà quá cố.

Ngoài tâm nguyện được tổ chức đám tang sống, anh Chan đã hoàn thành cuốn tự truyện và tổ chức buổi hòa nhạc với chủ đề Cái Chết vào tháng 8, có tên gọi Rock Raiser. “Đó là sự kiện Rock Raiser lần thứ ba, chúng tôi hát và quyên tiền từ thiện cho tổ chức chống ung thư Hồng Kông”, anh Chan nói. Biết trước về sự ra đi của mình, anh Chan đã từ chối mọi phương pháp điều trị hóa chất.

Froyo



******************

4 câu chuyện xung quanh người bạn vô gia cư của Miley Cyrus

Jesse Helt đang là tội phạm bị truy nã, gia đình nói rằng anh ta tự mình rời khỏi nhà mà không hề liên lạc với gia đình.

1. Người vô gia cư thực sự là một tội phạm bị truy nã

Ở lễ trao giải MTV Video Music Awards vừa qua, Miley Cyrus để một người vô gia cư có tên Jesse Helt lên nhận giải thưởng thay cô. Nữ ca sĩ cùng người bạn này kêu gọi sự quan tâm của mọi người về những người không nhà cửa. Hành động từ thiện này của cô nàng được mọi người ủng hộ và hoanh nghênh.

images-5701-1409212682.jpg

Người vô gia cư lên phát biểu thay Miley Cyrus bị truy nã vì tội trộm cắp, đột nhập bất hợp pháp.

Tuy nhiên, báo chí đã nhanh chóng đưa tin người bạn của Miley đang là tội phạm bị truy nã về tội đột nhập và trộm cắp. Năm 2010, Jesse Helt bị bắt khi đang phạm tội nhưng được hưởng án treo. Trong khoảng thời gian đó, anh liên tục vi phạm quy định như không hoàn thành thời gian lao động công ích, không đến thử nghiệm ma túy, vi phạm giờ giới nghiêm, không báo cáo cho thanh tra giám sát và nhiều tội khác. Năm 2012, Jesse bị truy nã vì tội xâm phạm gia cư ở quận Polk. Cảnh sát đã được lệnh bắt giữ người này.

2. Người vô gia cư thực chất có gia đình đầy đủ

Ông Dennis Helt - bố của Jess Helt - chia sẻ với tạp chí Daily Mail: "Tôi vẫn giữ liên lạc với con khi nó đến Los Angeles nhưng tôi không nói chuyện với nó một năm nay. Tôi nghĩ rằng Jess đang cố gắng theo đuổi giấc mơ của mình nhưng không hề biết rằng con mình trở thành người vô gia cư, nó không nói gì cả".

dennis-helt-jesse-helt-family-5884-4496-

Gia đình của Jess vẫn đang mong anh về, họ không biết gì về tình trạng của anh.

Ông cũng muốn Jees Helt liên lạc với gia đình khi cần giúp đỡ: "Nếu biết Jess gặp rắc rối tôi sẽ giúp nó, thật đau lòng khi thấy con mình thành người vô gia cư khi nó vẫn có một gia đình đầy đủ". Dennis nói sẽ trả tiền vé máy bay nếu anh muốn về nhà.

Jess Helt rời nhà từ năm 19 tuổi đến LA với mong muốn xây dựng sự nghiệp nhưng anh chưa từng liên lạc với gia đình trong khoảng thời gian qua.

3. Miley vẫn bênh vực Jess sau khi biết anh là tội phạm truy nã

Giám đốc trung tâm My Friend Place tiết lộ hai người gặp nhau ngày 19/8. Sau khi biết hoàn cảnh của những người vô gia cư, Miley đã phát động một phong trào quyên góp. Những người đóng góp 5 USD vào tổ chức sẽ có cơ hội giành 1 vé VIP đến xem buổi concert của cô nàng.

miley-cyrus-jesse-helt-9754-1409212682.p

Miley quen người vô gia cư này thông qua một tổ chức từ thiện.

Sau khi biết người vô gia cư mình quen là tội phạm bị truy nã, Miley Cyrus vẫn lên tiếng ủng hộ anh và phong trào giúp đỡ những người không có nhà ở. Cô nàng lên tiếng trên Twitter chỉ trích báo chí đào sâu và các thông tin không liên quan mà quên mất ý nghĩa của việc làm từ thiện.

4. Miley Cyrus và Jess Helt cùng dùng bữa tối vui vẻ sau lễ trao giải

Để chúc mừng cho chiến thắng của nữ ca sĩ với giải Video của năm, Miley và người phát biểu nhận giải của mình cùng đi ăn tối. Cô đăng lên trang Instagram bức ảnh hài hước chụp cùng Jess Helt trong nhà hàng kèm chú thích: "Tôi và người hùng của mình đang tổ chức tiệc mừng".

screen-shot-2014-08-25-at-4-45-6405-8185

Hai người có quãng thời gian vui vẻ sau lễ trao giải.

Quỳnh Mai



**********************

Gốc tre nghệ thuật vỉa hè hút khách Hà Nội

Có giá từ 200.000 đến 350.000 đồng/chiếc, những gốc tre nghệ thuật bán dạo trên vỉa hè Hà Nội giúp anh Kết (Đại Từ,Thái Nguyên) kiếm được 500.000 đồng đến 1 triệu đồng mỗi ngày.

Làm nghề cửu vạn không đủ nuôi gia đình, anh Kết (Đại Từ, Thái Nguyên) quyết lên Hà Nội buôn bán. Được người bạn ở Hội An giới thiệu sản phẩm gốc tre nghệ thuật, anh Kết nhập về bán dạo trên vỉa hè. Mỗi gốc tre có giá khác nhau, dao động 200.000 - 400.000 đồng/chiếc, ngoài ra anh còn bán thêm quả hồ lô, giá 70.000 - 150.000 đồng/quả.

Gốc tre thường có tên gọi theo các hình thù tự khắc như ông Phúc, Lộc, Thọ... hay những nhân vật như Quan Công, Hải Thượng Lãn Ông, Khổng Minh, Sư Tổ Đạt Ma,… Theo anh Kết, phụ thuộc vào hình khối, màu sắc, bộ rễ (râu) mà mỗi gốc tre có giá khác nhau. "Những gốc màu sáng óng, râu dài, liền khối giá 300.000 đồng/gốc, đợt hàng có chiếc hình thù đặc biệt mình bán được 1 triệu đồng/gốc", anh nói.

Bán gốc tre dạo vỉa hè cho thu nhập 500.000 - 1 triệu đồng/ngày. Ảnh: Ngọc Lan.
Bán gốc tre dạo vỉa hè cho thu nhập nửa triệu đồng/ngày, tuy nhiên theo anh Kết, mức thu nhập cao nói trên không ổn định, có ngày ít hơn, nhưng cũng có hôm nhiều hơn. Ảnh: Ngọc Lan.

Anh Kết thường đi bán dạo ven đường khu vực Lê Duẩn, Mễ Trì, Hoàng Hoa Thám... Mỗi gốc tre bán được, anh Kết lời từ 50.000 đến 100.000 đồng/gốc. Trừ chi phí xăng xe, tiền gốc anh Kết cũng kiếm được 500.000 - 1 triệu đồng/ngày. "Mặt hàng này ở Hà Nội bán khá chạy. Trung bình mỗi ngày bán được 5 - 7 gốc, những ngày đông khách bán được hơn 15 - 10 chiếc là chuyện thường", anh cho biết.

Khách hàng chủ yếu là người vãng lai, qua đường thấy lạ nên tấp vào mua. Mỗi khách thường mua 1 ông về trang trí trong nhà, nhưng cũng có người thích thú mua liền lúc hơn 10 ông về làm quà. Anh cho biết, trong các hình thù thì gốc tre bộ Tam Đa được nhiều người mua nhiều nhất.

Gốc tre nghệ thuật vỉa hè hút khách Hà Nội
Gốc tre Quan Vân Trường có giá gần nửa triệu đồng/gốc. Ảnh: Ngọc Lan.

Anh Trần Văn Ẩn (Mễ Trì Hạ, Từ Liêm) đi qua đường thấy gốc tre được tạc thành những hình thù đẹp mắt và ý nghĩa nên dừng lại mua một bộ Tam đa với giá 750.000 đồng. Anh cho biết: "Những gốc tre nhìn rất có hồn lại đại diện cho mệnh Mộc nên trang trí trong nhà vừa hợp phong thuỷ và nhiều ý nghĩa".

Theo anh Kết, những gốc tre nghệ thuật là tre nguyên gốc nên có tiếp xúc mạnh cũng không bị vỡ hay xước. Do đó, bán những mặt hàng này ít rủi ro.. Ngoài bán gốc tre nghệ thuật anh Kết còn bán cả hồ lô, mỗi quả hồ lô có giá từ 50.000 - 150.000 đồng/quả. 2 mặt hàng này anh Kết đều nhập ở Cẩm An, Hội An. 

Anh cho hay, hồ lô nhiều người bán nhưng gốc tre nghệ thuật hiện tại là hàng độc ở quầy hàng anh Kết. Theo anh, những giờ tan tầm thường buổi trưa hoặc chiều khách hàng mua đông. Khách hàng đủ mọi lứa tuổi, nhiều người thấy lạ dừng lại xem, thậm chí cũng có khách người nước ngoài hỏi mua. Anh Kết cho biết, mọi năm vào khoảng 2 tháng trước Tết, có ngày anh bán được gần 5 triệu tiền hàng.

Mỗi lô hàng nhập về từ 70 đến 100 chiếc, anh Kết chỉ bán trong khoảng 3 - 4 ngày là hết. Tuy nhiên, do đi bán dạo nên doanh số và lợi nhuận cũng phụ thuộc vào thời tiết và những ngày may mắn. "Bán 'hàng độc' cho thu nhập khá nhưng cũng nhiều vất vả. Ngày thường đi từ sáng sớm cho đến đêm 8 - 9h mới về còn những ngày mưa không kiếm được đồng nào", anh nói.


Chi phí bỏ ra thấp, không mất tiền thuê mặt bằng, những người bán kem chanh và đồ rán dạo tại ở Hà Nội có thể kiếm được khoản tiền tương đối, dù công việc này tương đối vất vả.



*********************

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 1

*
*   *

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 2


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 3

*
*   *

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 4


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 5


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 6


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 7


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 8


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 9


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 10


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 11


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 12


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 13


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 14


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 15


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 16


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 17

.

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 18

.

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 19

.

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 20


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 21


Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 22

Hết

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 23

Xem sec vang anh nusinh danh nhau khoe lon dep 24


*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm