Trang lá cải

Trang Lá Cải Ngày 2 Tháng 7 Năm 2021: Tiên sư cha...bác Hồ ham gái

Nghệ Sĩ Đa Tài và Khả Ái NGỌC ĐAN THANH Xuống Tóc QUY Y Pháp Danh NI CÔ TÂM DUYÊN - Mô Phật!


hcm-giongphim

*******************

'Dịch ở TP HCM vẫn rất khó lường'

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định diễn biến dịch bệnh TP HCM vẫn rất khó lường và khả năng tiếp tục tăng, phạm vi lan rộng các tỉnh, thành lân cận.

Ý kiến được ông Sơn chia sẻ tại họp ban chỉ đạo chống Covid-19 tại TP HCM, sáng 2/7.

"Diễn biến dịch còn khó lường. Bên cạnh sử dụng hệ thống giám sát cộng đồng bằng xét nghiệm PCR mẫu gộp 10, 15, địa phương cần tăng cường lực lượng y tế để đảm bảo test nhanh có hiệu quả và truy vết kịp thời", ông Sơn nói.

Việc xét nghiệm cần chia ca hợp lý, tránh tụ tập đông người, ảnh hưởng đến phòng chống dịch. Nếu cần thiết có thể triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngay tại các ngõ dân cư. Tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa nên có đội ngũ dự bị để sẵn sàng lấy mẫu xét nghiệm khi cần, đảm bảo trả kết quả đúng hẹn. Những đơn vị truy vết chỉ tập trung vào công tác truy vết để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trong trường hợp dịch lan rộng, lan nhanh trên diện rộng.

Thứ trưởng cho rằng thành phố còn một số vấn đề cần khắc phục trong tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, phân phối và sử dụng test nhanh... Lực lượng thực hiện công tác truy vết và lấy xét nghiệm bị phân tán nên chưa phát huy hiệu quả cao nhất. Một số khu cách ly, khu phong tỏa cũng còn hạn chế trong phòng, chống dịch bệnh.

Trên cơ sở đó, Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương sử dụng test nhanh hợp lý để đảm bảo truy vết nhanh, khoanh vùng phong tỏa sớm. Hiện nay, con số sử dụng test nhanh còn rất hạn chế, sử dụng khoảng 128.000 trong tổng số 222.000 test nhanh.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn tại cuộc họp ban chỉ đạo chống Covid-19 TP HCM, sáng 2/7. Ảnh: Trung tâm báo chí.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn tại cuộc họp ban chỉ đạo chống Covid-19 TP HCM, sáng 2/7. Ảnh: Trung tâm Báo chí TP HCM.

Trên cơ sở dự báo diễn biến tình hình Covid-19 trên địa bàn TP HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhận định cuộc chiến với dịch bệnh vẫn còn rất khó khăn, đòi hỏi sự tập trung cao độ và nỗ lực lớn nhất cùng với việc thực hiện tốt, đồng đều các biện pháp.

"Phấn đấu, quyết tâm đến cuối tháng 7, dịch bệnh giảm rõ, giảm sâu và đến tháng 8 có thể khống chế dịch", Phó Thủ tướng nêu. "Công tác xét nghiệm tầm soát và tiêm vaccine diện rộng cần tổ chức chặt chẽ, cụ thể, tránh để tràn lan, tự phát, tập trung đông người".

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng nhấn mạnh đợt dịch lần 4 này nguy hiểm, phức tạp và khó dự đoán hơn các lần trước. Có thời điểm thành phố ghi nhận trên 500 ca nhiễm một ngày.

Phân tích các ca nhiễm từ ngày 19 đến 30/6, trong thời điểm áp dụng chỉ thị 10, số ca nhiễm tầm soát, phát hiện ở cộng đồng bình quân 65 ca mỗi ngày, số nhiễm sàng lọc tại các bệnh viện bình quân 35 ca một ngày.

Theo ông Phong, điều này cho thấy các biện pháp đang triển khai từng bước phát hiện được các ca nhiễm tiềm ẩn trong cộng đồng. Đồng thời, phản ánh được sự phức tạp của diễn biến dịch bệnh khi biến thể Delta lây lan nhanh, có khả năng giảm hiệu quả bảo vệ của vaccine.

"Tỷ lệ lây nhiễm thứ phát và tốc độ lây lan của biến thể này mạnh mẽ và số ca nhiễm có khả năng vẫn còn tăng trong những ngày tới", ông Phong nhận định.


**************

Chủ biệt thự 'dát vàng' bị cáo buộc thu lợi bất chính 100 tỷ đồng

Bà Rịa - Vũng TàuÔng Lê Thái Thiện, 56 tuổi, cùng con trai bị cáo buộc cho 32 người vay lãi nặng 324 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 100 tỷ đồng.

Cáo buộc đối với ông Thiện (ngụ xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) cùng con trai Lê Thái Phong được Công an thị xã Phú Mỹ nêu trong kết luận điều tra, đề nghị VKS cùng cấp truy tố về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sựRửa tiền.

Hai bị can được xác định phạm tội theo khoản 2 Điều 201 và khoản 3 Điều 324 BLHS, tổng khung hình phạt cao nhất 18 năm tù.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2017 đến 2020, ông Thiện nhiều lần cho vợ chồng Lưu Ngọc Tư (41 tuổi, ngụ phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ) vay tổng cộng 68,5 tỷ đồng, lãi suất 3.000-3.500 đồng mỗi triệu một ngày (tương đương 109%-127% một năm); 10 ngày trả lãi và gốc một lần.

Do lãi mẹ đẻ lãi con, số nợ được "chốt" ngày càng tăng lên. Tổng cộng ông Tư đã phải trả cho Thiện hơn 126,8 tỷ đồng cả gốc lẫn lãi, trong đó hơn 101 tỷ là tiền ông bán 4 thửa đất để cấn nợ, số còn lại trả bằng tiền mặt hoặc chuyển vào tài khoản của Thiện và con trai Lê Thái Phong.Tuy nhiên, do không thể trả dứt điểm một lần, ông Tư bị Thiện tính lãi nên đến nay vẫn còn nợ 17,5 tỷ đồng. Số tiền này ông Thiện buộc "con nợ" ghi thành 2 Hợp đồng vay tiền 10 tỷ đồng, thời hạn trả một năm và số tiền gốc, lãi phải trả là 11 tỷ đồng. Hợp đồng còn lại 8,5 tỷ đồng, ông này tính lãi 3.000 đồng mỗi triệu một ngày. Số tiền Lê Thái Thiện thu lợi bất chính trong quá trình cho ông Tư vay là hơn 46,6 tỷ đồng.

Lê Thái Thiện khi bị bắt. Ảnh: Trường Hà.

Lê Thái Thiện khi bị bắt. Ảnh: Trường Hà.

Tương tự, vợ chồng ông Nguyễn Văn Xuyến vay của ông Thiện 45,3 tỷ đồng. Sau khi trả 7,8 tỷ đồng gốc và lãi qua tài khoản, ông này bán biệt thự ở TP Vũng Tàu để cấn trừ số nợ hơn 51,8 tỷ đồng. Trong vụ này, ông Thiện bị cáo buộc thu lợi bất chính hơn 14,4 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định Lê Thái Thiện cho tổng cộng 9 người vay lãi với tổng số tiền 324,5 tỷ đồng. Người vay đã trả 279,1 tỷ tiền gốc; 122,7 tỷ tiền lãi cho các khoản vay. Số tiền mà ông ta bị cáo buộc thu lợi bất chính hơn 98,1 tỷ đồng. Hiện nay có 5 người nợ hơn 45,9 tỷ đồng của ông Thiện và không có khả năng trả.

Riêng Lê Thái Phong được xác định cho 23 người vay hơn 1,2 tỷ đồng, lãi suất 101-120% một năm; thu lợi bất chính gần 500 triệu đồng.

Bản chất hành vi Rửa tiền của cha con ông Thiện được cơ quan điều tra xác định, trong quá trình cho vay, khi người nợ không còn khả năng trả tiền gốc và lãi, Thiện buộc họ chuyển nhượng đất đai, nhà cửa và các tài sản khác bằng các giao dịch hợp pháp.

Lê Thái Phong là người giúp sức, đứng ra nhận ủy quyền các tài sản để đảm bảo các khoản vay, nhận tiền trả nợ, đứng tên tài sản cấn trừ các khoản vay, với tổng số tiền hơn 59,2 tỷ đồng.

Lê Thái Phong tại Công an thị xã Phú Mỹ. Ảnh: Quang Bình.

Lê Thái Phong tại Công an thị xã Phú Mỹ. Ảnh: Quang Bình.

Trong quá trình điều tra, Công an thị xã Phú Mỹ phát hiện nữ đại gia Vũng Tàu Lâm Thị Thu Trà (vợ diễn viên Kinh Quốc) cùng chị dâu đã cho Lê Thái Thiện vay nhiều lần với tổng số tiền 9,5 tỷ đồng, lãi suất 3.000 đồng một triệu mỗi ngày (tức 109,5% một năm), cao hơn 5 lần lãi suất được quy định tại Bộ luật Dân sự.

Ngày 7/4, Cơ quan điều tra Công an thị xã Phú Mỹ bắt tạm giam chị em bà Trà về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, hơn một tháng sau khởi tố thêm tội Rửa tiền.

Thượng tá Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Công an thị xã Phú Mỹ, cho biết vụ án của chị em bà Lâm Thị Thu Trà vẫn đang trong quá trình điều tra mở rộng nên tách thành một vụ án khác.


Trường Hà


***********
Nghệ Sĩ Đa Tài và Khả Ái NGỌC ĐAN THANH Xuống Tóc QUY Y Pháp Danh NI CÔ TÂM DUYÊN - Mô Phật!
Click image for larger version

Name:	fff.jpg
Views:	0
Size:	64.0 KB
ID:	1819521  


Thưa quý vị và các bạn, suốt gần 50 năm qua, từ khắp nơi trên địa cầu xinh đẹp này, biết bao người đã từng được nghe giọng nói ngọt ngào trong những bộ phim chuyển âm cùng khuôn mặt khả ái, dịu dàng của MC Ngọc Đan Thanh trên sân khấu.
Tuần qua người bạn MC duyên dáng của tôi đã xuống tóc quy y và trở thành ni cô Tâm Duyên, nguyện dành phần đời còn lại để phục vụ Phật pháp tại một ngôi chùa nhỏ.
Chúng ta hãy cùng nhau cầu chúc ni cô Tâm Duyên pháp thể khinh an, thân tâm an lạc, Phật đạo viên thành.

Nam Lộc
*************

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung ...


Năm 2010, Trình Quốc Vinh - một người ăn mày, vô gia cư ngoài phố bất ngờ trở nên nổi tiếng toàn quốc. Anh đã được một nhiếp ảnh gia chụp lại khoảnh khắc sải bước trên đường phố. Trong ảnh, Quốc Vinh mặc áo khoác dài, bước đi phóng khoáng như người mẫu trên sàn catwalk. Dù đầu tóc rối bù và quần áo rách nát, cáu bẩn, cũ kỹ nhưng người ta vẫn thấy được vẻ phong trần và thần thái khá đặc biệt từ người ăn xin này. Thời điểm đó, Trình Quốc Vinh được dân mạng đặt biệt danh mỹ miều là "soái ca ăn mày" hay "chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc".

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 1.

Bức ảnh chụp trộm khiến anh ăn xin trở thành hiện tượng mạng

Với sức mạnh lan truyền của Internet, hình ảnh của Trình Quốc Vinh còn nổi tiếng tại các nước châu Á. Tại Nhật Bản, trang web BBS lớn nhất nước này miêu tả vẻ lãng tử của Trình Quốc Vinh rất giống nam tài tử huyền thoại Mizushima Hiroshi. Anh được nhận xét là có phong thái như siêu mẫu nam. 

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 2.

Khí chất phong trần của anh ăn mày gây chú ý một cách bất ngờ

Ngay lập tức, cuộc đời của anh ăn xin đẹp trai được "một bước lên tiên". Ban đầu, Trình Quốc Vinh chỉ đơn giản là được nhiều người tìm đến xin chụp ảnh, nói chuyện và cho tiền nhiều hơn. Nhưng rồi chẳng mấy chốc, anh còn thu hút cả phóng viên, báo đài đến phỏng vấn và sau đó là cả công ty người mẫu, thời trang. 

Cộng đồng mạng còn thương cảm cho anh và lập ra những quỹ quyên góp ủng hộ tiền. Anh nhận được cả lời mời làm mẫu ảnh với mức lương 30 nghìn NDT (gần 100 triệu đồng) - một con số quá khủng so với thu nhập từ việc đi ăn xin ngày trước.

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 3.

Trình Quốc Vinh vụt sáng trở thành người mẫu được trả hậu hĩnh

Bên cạnh hình ảnh lãng tử, hoàn cảnh của người đàn ông này cũng khiến dư luận chú ý và đồng cảm. Trình Quốc Vinh sinh năm 1976 tại một làng quê nghèo tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Năm 20 tuổi, anh kết hôn và có 2 con trai. Năm 1999, vợ anh đột ngột qua đời thương tâm sau một tai nạn giao thông. Quá đau đớn trước cái chết của vợ, anh bị sang chấn tâm lý và phát điên. Từ đó trở đi, thần trí Quốc Vinh không ổn định, hay tự bỏ nhà đi lang thang làm ăn mày. Đến năm 2003 thì gia đình mất hoàn toàn liên lạc với anh. 

Bức ảnh nổi tiếng không chỉ đem lại cho "soái ca ăn mày" cuộc đời mới, công việc mới mà còn giúp anh đoàn tụ được với gia đình. Em trai Trình Quốc Vinh đã lập tức đến đón anh về nhà ở Giang Tây sau khi lên mạng thấy hình ảnh của anh. 

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 4.

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 5.

Gia đình đón anh về chăm sóc sau khi nổi tiếng

Nhờ sự chăm sóc của người thân, bệnh tình của Quốc Vinh dần thuyên giảm. Anh bắt đầu tham gia nhiều chương trình về thời trang, đóng phim, đóng quảng cáo để kiếm tiền nuôi con, làm lại cuộc đời. Từ một người hành khất lang thang, anh trở thành người kiếm tiền chính của cả gia đình.

Tuy nhiên, ngỡ tưởng đã có cái kết có hậu, sự nổi tiếng từ trên trời rơi xuống cuối cùng lại không phải điều may mắn đối với Trình Quốc Vinh. 

Kể từ khi trở nên hot toàn quốc, nhất cử nhất động của anh đều bị giới truyền thông Trung Quốc săn đón, để ý. Anh đi đâu cũng nhận được sự quan tâm, chỉ trỏ của tất cả mọi người xung quanh. Vì có bản tính nhút nhát, cộng thêm bệnh tâm thần sẵn có, Trình Quốc Vinh dần trở nên sợ hãi trước sự quan tâm thái quá của nhiều người, thậm chí từng bật khóc khi phóng viên phỏng vấn. Không quen với cuộc sống đổi thay quá bất ngờ, chàng ăn mày gặp áp lực và lại rơi vào trạng thái trầm cảm, bị bệnh tâm thần còn nặng hơn xưa.

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 6.

Sự nổi tiếng đã giúp Trình Quốc Vinh đổi đời, nhưng theo hướng không mấy tích cực

"Anh trai tôi thường la hét và khóc lớn mỗi khi bị bắt lên biểu diễn thời trang. Sự hào nhoáng của ánh đèn sân khấu khiến anh ấy trở nên bấn loạn, lo sợ và thậm chí hung hăng", em trai của Quốc Vinh chia sẻ.

Năm 2013, "chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc" ngày nào phải vào trại tâm thần điều trị. Một năm sau xuất viện, Trình Quốc Vinh quyết định trở về với cuộc sống ăn xin ngày xưa, đi lang thang nhặt rác trên phố, đôi khi mới tạt về nhà. Đến năm 2015 thì anh lại mất tích hẳn một lần nữa. 

Đầu năm 2021, em trai người ăn xin đặc biệt này cho biết mình đã tìm được anh trai ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang. Mỗi khi rảnh rỗi, em trai sẽ đến Ninh Ba tìm Trình Quốc Vinh nói chuyện, tâm sự một lúc rồi lại đi và không bao giờ thúc giục anh về nhà nữa. 

"Anh ấy từ lâu đã không thể hòa nhập với xã hội được nữa. Có lẽ lang bạt mới là cuộc sống mà anh tôi thực sự mong muốn", em trai Trình Quốc Vinh ngậm ngùi nói.

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 7.

Hình ảnh ở độ tuổi trung niên của người ăn xin đặc biệt nhất Trung Quốc

Trong vài năm qua, thỉnh thoảng vẫn có cư dân mạng Trung Quốc cho biết mình bắt gặp Trình Quốc Vinh đi hành khất trên đường phố. Mỗi lần như vậy, dù không có cách nào để xác định đó có thực sự là "soái ca ăn mày" hay không nhưng nhiều người đều lên tiếng hãy để yên, ngưng tò mò và để anh sống một cuộc đời theo ý muốn.

Nguồn: 163


************

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

YouthfulCities đã căn cứ vào 80 yếu tố khác nhau, trong đó có lối sống và giải trí để xếp hạng 25 thành phố đáng sống nhất cho giới trẻ. Đứng đầu bản xếp hạng này chính là Toronto.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Toronto đứng đầu danh sách về các tiêu chí: mật độ dân số, công nghệ số, tuyển dụng cho giới trẻ, tiếp cận tài chính, vị thế kinh tế, thức ăn, cuộc sống về đêm, nhạc, phim, thời trang, nghệ thuật, không gian công cộng, thể thao và trò chơi. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻPhóng to

Dù đứng ở vị trí thứ hai, nhưng Berlin lại vượt trội hơn hẳn trong lĩnh vực phim và âm nhạc, đặc biệt những cảnh phim điện tử nặng ký. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Dù có điểm không cao về lĩnh vực giáo dục, nhưng New York City lại ăn điểm về tuyển dụng giới trẻ. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Dù chỉ đứng ở vị trí thứ 4 khiêm tốn, nhưng Dallas có ưu thế vượt trội về không gian công cộng, thể thao và trò chơi. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Kinh đô ánh sáng Paris đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng, nhưng đứng đầu khi xét về tiêu chí nghệ thuật và thời trang. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Chicago - Thành phố của gió - xếp ngay sau Dallas về các tiêu chí không gian công cộng, thể thao và trò chơi. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

London, quê nhà của Big Ben, đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Los Angeles - thành phố của những thiên thần - xếp vị trí thứ 8, nhưng lại dẫn đầu nếu xét về tiêu chí “cơ hội để làm chủ doanh nghiệp”. Các bạn trẻ muốn khởi nghiệp nên đến với thành phố này. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Tokyo đứng đầu nếu xét về tiêu chí vị thế kinh tế. Đây là thành phố vô cùng sầm uất và đắt đỏ. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Seoul, thành phố của đất nước kim chi, đứng đầu về tiêu chí tính bền vững của môi trường. Ảnh: The Huffingtonpost.


Thanh Hương
**************

Cơn ghen âm ỉ của cô bạn thân

MỹMichelle Le, 26 tuổi, nữ sinh gốc Việt theo học ngành y tá tại Đại học Samuel Merritt thuộc Oakland, California, bỗng mất tích trong ca trực.

Michelle được đánh giá xinh đẹp, giỏi giang, giàu nghị lực. Tối 26/5/2011, cô có ca trực đêm tại Trung tâm Y tế Bệnh viện Kaiser Permanente ở Hayward. Trong giờ giải lao, Michelle rời bệnh viện lúc 19h để ra ôtô lấy đồ. Từ đó, Michelle không quay lại.

Trước đó, cô còn háo hức khoe với đồng nghiệp sau khi hết ca trực sẽ gặp bạn ở quán cà phê gần bệnh viện, lên lịch đi chơi cuối tuần. Vì không thấy Michelle quay lại ca trực, ôtô cũng không ở bãi gửi, đồng nghiệp đã báo cảnh sát.

Cảnh sát tìm thấy chiếc xe màu bạc của Michelle lúc 21h cùng ngày tại một bãi trông giữ cách bệnh viện khoảng 800 m. Xe có vết máu của Michelle, còn cô ở đâu không ai biết.

Gia đình Michelle dán tờ rơi tìm kiếm, hứa tặng thưởng ai cung cấp thông tin. Gần 20 người bạn của Michelle được cảnh sát mời làm việc. Dữ liệu camera ghi hình tại nhà xe được nghiên cứu.Ai đã sát hại cô gái được lòng tất cả mọi người này?, các điều tra viên trăn trở.

Cảnh sát nghi ngờ Michelle bị giết bởi người quen vì chỉ có như vậy mới rủ được cô ra ngoài trong ca trực. Nghi phạm số một là Giselle Diwwas Esteban, 27 tuổi, người Phillipine, bạn thân từ thời trung học. Camera an ninh đặt bãi xe đã quay được hình ảnh Giselle có mặt trước và sau khi Michelle mất tích.

Nhà chức trách tìm thấy vết máu của nạn nhân trên đế giày của Esteban. ADN của Esteban cũng được tìm thấy trên vô lăng trong xe của Michelle. Video an ninh trong bãi gửi xe, nơi nạn nhân đến trước khi biến mất, ghi nhận sự hiện diện của Esteban.

Manh mối đáng ngờ là khi nhà mạng điện thoại thông báo hai cô gái đã "di chuyển trên cùng một lộ trình" từ Bệnh viện Kaiser đến các nơi khác thuộc Alameda vào thời điểm xảy ra vụ án.

Esteban không chịu hợp tác điều tra. Đến khi các bằng chứng được đưa ra, cô mới thừa nhận đã sát hại Michelle tại bãi gửi xe.

Ngày 7/9/2011, cảnh sát bắt Esteban dù lúc đó thi thể nạn nhân chưa được tìm thấy. Trả lời thẩm vấn, Esteban tỏ rõ thái độ thù địch với Michelle cho rằng đây là người chen chân vào mối quan hệ của cô với người yêu cũ là Scott Marasigan. Vì vậy, Scott ruồng bỏ Esteban trong lúc đang mang bầu.

Từ lời khai của Esteban, cảnh sát phát hiện bộ xương bị phân hủy trong hẻm núi hẻo lánh. Nạn nhân được xác định là Michelle.

Nạn nhân.

Nạn nhân vụ án.

Esteban và Michelle từng thân thiết. Thế nhưng, tình bạn ấy bắt đầu rạn nứt bởi sự xuất hiện của Scott. Sau khi được Esteban giới thiệu, Scott rung động trước Michelle xinh đẹp và hẹn hò vào mùa xuân năm 2003. Mối tình chóng tàn chỉ sau một tháng.

Scott khai chưa quan hệ tình dục với Michelle, kể cả khi trong mối quan hệ hẹn hò lén lút kéo dài một tháng, hay bất kỳ thời điểm nào sau đó.

Về phần Esteban, mối quan hệ với Scott đã rạn nứt từ năm 2005 khi nhen nhóm biết chuyện bị bạn thân và người yêu phản bội. Esteban lúc đó mới biết có thai và nổi giận tới mức tính phá thai.

Esteban ban đầu dành quyền nuôi con và dự định cùng cô bé chuyển đến San Diego sinh sống. Năm 2010, cô gần như nổi điên với Scott khi anh giành được quyền nuôi con gái và đưa tới sống tại Bay Area. Vì mong muốn được ở cạnh chăm sóc con gái, Esteban vờ chuyển về sống tại Bay Area vào tháng 11/2010. Có điều, cô luôn cảm thấy cô đơn vì không có nhiều bạn bè trong khu vực.

Scott nói với cảnh sát rằng tháng 11/2010 Esteban bỗng dưng nhắc lại chuyện về Michelle, với mô tả là "người đã làm tổn thương trong suốt 6 năm".

Esteban khai suốt nhiều năm mang nỗi canh cánh bị bạn thân phản bội, bị người yêu "cắm sừng". Vì thế, cô để cơn ghen cuồng nộ chiếm lấy tâm trí và lên kế hoạch trả thù.

Ngày 10/12//2012, Esteban hầu toà với tội danh Bắt cócGiết người. Thế nhưng, thay vì ăn năn hối cải để nhận lấy sự khoan hồng của pháp luật, Esteban vẫn tin rằng không làm gì sai.

Tại phiên tòa xét xử hôm ấy, cảnh tượng bị cáo đổ mọi tội lỗi lên đầu nạn nhân đã khiến những người tham dự lắc đầu ngán ngẩm và phẫn nộ. Esteban khẳng định Michelle cố tình quyến rũ Scott.

Bên cạnh những lời khai, người bạn trai Scott còn đưa ra đoạn ghi âm hội thoại vào 6 tháng trước khi vụ giết người diễn ra. Trong cuộc hội thoại đó, mọi người đều nghe rõ Esteban nói với Scott: Cả anh và Michelle đều đáng chết.

Với cáo buộc giết người và có tính toán trước, Esteban bị kết tội Giết người cấp độ một và nhận bản án 25 năm tù. Các công tố viên cho biết suốt quá trình điều tra và xử án, Esteban không tỏ ra ăn năn hối lỗi. Hình phạt như trên là thích đáng.


************

SỐC: Cặp sinh viên 'quan hệ' khi học zoom, quên tắt cam bị phát tán khắp MXH


Trưa 28/6, một đoạn clip nóng ghi lại cảnh cặp sinh viên đang ân ái ngay trong lớp học bị phát tán lên mạng với tốc độ chóng mặt.

Theo clip đăng tải, những hình ảnh này được ghi lại tại một buổi học online qua ứng dụng Zoom. Khi lớp học vừa bắt đầu, tất cả bất ngờ khi màn hình của nam sinh có tên V.T hiện lên cảnh đôi nam nữ đang quan hệ tình dục. Do quên tắt camera nên cả lớp đều nhìn thấy. 

Trước cảnh khó coi, giảng viên lên tiếng nhắc nhở: "Trong lớp đang có anh V.T đang làm gì đó? Dạy offline thì nó ngồi ở bàn cuối, nằm ôm nhau rồi hôn nhau. Còn bây giờ dạy online thì lại sex trong lớp. Tôi bó tay luôn đấy".

Bị thầy giáo và các bạn phát hiện, nam sinh vội vàng chỉnh tư thế và tắt màn camera ở zoom. 

Tuy nhiên, những hình ảnh của cặp đôi sau đó đã bị một số bạn trong lớp ghi lại và chia sẻ trong group kín của sinh viên. Sau đó những hình ảnh này tiếp tục lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Hiện vẫn chưa xác minh được đoạn clip này được ghi hình vào thời điểm nào, diễn ra trường nào, lớp nào và có liên quan đến đơn vị nào hay không.

Vụ việc vẫn đang được xác minh, tuy nhiên nhiều người cảnh báo về việc lan truyền văn hoa phẩm đồi trụy sẽ bị pháp luật xử lý nên mọi người phải hết sức tỉnh táo.


*************

Hot girl để ngực trần mặc tạp dề, phong cách nóng bỏng 'nhức mắt'


Mới đây, An Hi đã đăng tải một bức ảnh mặc tạp dề màu hồng hình trái tim lên mạng xã hội, thu hút hơn 20.000 lượt yêu thích. Đáng nói, trong bức ảnh này, hot girl để ngực trần.

An Hi là một trong những hot girl nóng bỏng nổi tiếng nhất Đài Loan. Xuất hiện trên bìa tạp chí JKF số tháng 6 năm nay, An Hi tiếp tục khiến người hâm mộ ngưỡng mộ thân hình gợi cảm của mình.

Chỉ tính riêng trên trang Instagram cá nhân, An Hi đã có tới 1,22 triệu người hâm mộ, theo dõi. Mỗi bức ảnh nhận được vô số lượt yêu thích, chia sẻ.

Mới đây, An Hi đã đăng tải một bức ảnh mặc tạp dề màu hồng hình trái tim lên mạng xã hội, thu hút hơn 20.000 lượt yêu thích.

Đáng nói, trong bức ảnh này, hot girl để ngực trần, chiếc tạp dề xinh xắn cũng không thể che nổi khuôn ngực cỡ F căng đầy của cô nàng.

Thậm chí chính hot girl cũng nói rằng, chiếc tạp dề hình trái tim quá nhỏ không thể "bảo vệ" được vòng một đầy đặn của cô, khiến các fan hâm mộ không khỏi "nóng mắt".

An Hi cũng cho biết, dạo này vì dịch bệnh, cô nàng thường ngủ nướng, sau khi dậy sẽ đọc tin chứng khoán rồi bắt tay vào làm các công việc trên mạng.

Hot girl cũng bày tỏ rằng cô nàng rất nhớ những ngày tháng được tự do đi chơi.

Hiện tại quần áo mua nhiều cũng không muốn mặc vì không được đi đâu cả.

Tuy nhiên, An Hi cũng nhắc nhở bản thân và mọi người hãy ăn nhiều hoa quả, cân bằng dinh dưỡng để nâng cao đề kháng, tuân thủ đầy đủ các quy tắc chống dịch.

Trong một lần khác, hot girl nóng bỏng người Đài Loan khoe rằng cô thường tự tay may váy hoặc sửa quần áo theo đúng ý của mình.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, An Hi sẽ "bung lụa", diện thật nhiều đồ đẹp để đi chơi.

Qua hình ảnh mà An Hi đăng tải, có thể thấy trang phục mà hot girl thường chọn là loại bó sát, ngắn.

An Hi từng tham gia thử thách đặt trà sữa trên ngực để chứng minh có vòng một khủng, đủ để nâng đỡ cốc trà.

Thân hình của cô nàng được xem là đẹp chuẩn mực với ngực nở, eo thon, vòng ba săn chắc và đôi vai thì thanh mảnh.


***********
Uống nước chanh nếu xuất hiện dấu hiệu này nên dừng ngay
Click image for larger version

Name:	1625149116-f2a6a14baad0014731c53da8311160b8-width743height500.jpg
Views:	0
Size:	78.1 KB
ID:	1820221  
Nước chanh không chỉ là thức uống giải nhiệt trong ngày hè. Chúng còn được rất nhiều chị em dùng để giảm cân, thải độc và chữa bệnh. Thực tế, hiếm có loại nước giải khát nào vừa ngon lành, bổ dưỡng mà lại dễ pha chế như nước chanh.




Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, một trong những sai lầm phổ biến hiện nay là vắt chanh lấy nước nhưng lại vứt bỏ vỏ. Họ không biết rằng, vỏ của quả chanh mới là một trong những phần bổ dưỡng. Vì vậy, khi dùng chanh để giải khát hay chữa bệnh, chúng ta nên nạo lấy vỏ, hoặc thái ngang quả chanh thành từng lát khi pha chế để tận dụng tinh chất vỏ chanh.

Để an toàn, nên pha nước chanh với công thức sau:

- Uống nước chanh ấm mỗi sáng nên pha loãng 2 thìa cà phê mật ong với 1 quả chanh và 300ml nước ấm là công thức tốt nhất.

- Không nên uống nước chanh thay nước lọc, không thêm nhiều đường vì sẽ gây béo phì.

- Hạn chế lạm dụng nước chanh để giảm cân. Thời điểm uống thích hợp nhất là vào 3 thời điểm: sau khi thức dậy, sau bữa ăn và buổi tối.

- Đối với những người đang mắc bệnh về dạ dày không nên uống nước chanh vào buổi sáng, hoặc chỉ nên uống 1 – 2 lần/tuần, mỗi lần vài giọt nước cốt chanh.

4 đối tượng nên dừng uống nước chanh càng sớm càng tốt

Người bị đau dạ dày

Mặc dù lợi ích của chanh thường tập trung ở đường ruột, nhưng theo chuyên trang sức khỏe Medicalnewstoday, uống quá nhiều nước chanh sẽ làm các bệnh dạ dày trầm trọng hơn. Ngoài ra, nước chanh cũng là "thủ phạm" gây nên chứng trào ngược dạ dày thực quản với các triệu chứng như cổ họng có cảm giác nóng rát, ợ nóng, nôn và buồn nôn. Khi thấy dấu hiệu này, chị em phải ngưng uống ngay để bệnh khỏi hẳn.

Xuất hiện cơn đau nửa đầu

Theo nhà thần kinh học Rebecca Traub, chanh tuy tốt nhưng cũng là tác nhân gây ra chứng đau đầu và đau nửa đầu nghiêm trọng. Cụ thể, nước cốt chanh có tính axit sẽ gây ra các vấn đề tiêu hóa, dẫn đến những cơn đau đầu thường xuyên. Các nghiên cứu trước đó cũng từng chứng minh điều này là đúng.

Mặt khác, trong chanh cũng chứa axit amin tyramine làm cho máu dồn lên não bất ngờ. Nếu bỗng nhiên bạn bị xuất hiện những cơn đau đầu không rõ lý do hãy nghĩ đến việc nên dừng uống nước chanh.

Đi tiểu nhiều bất thường

Nước chanh có công dụng như một chất lợi tiểu. Vì vậy, loại nước này không chỉ làm tăng tần suất đi tiểu mà còn khiến cơ thể mất nước. Tính axit trong chanh còn gây kích ứng bàng quang, làm bạn cứ buồn tiểu mãi không thôi.

Bên cạnh đó, nước chanh cũng giúp loại bỏ chất điện giải và natri dư thừa thông qua nước tiểu, gây thiếu kali nếu uống quá nhiều. Thiếu kali nặng có thể dẫn đến những biến chứng nặng nề như yếu cơ, giật cơ, chuột rút … thậm chí là gây liệt cơ và dẫn tới tử vong.

Người bị loét miệng, nhiệt miệng

Uống nước chanh trong khi loét miệng, nhiệt miệng chẳng khác nào "tiếp tay" cho bệnh nặng thêm. Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ, vết loét miệng thường sẽ lành sau 1 - 2 tuần, cần hạn chế uống nước chanh trong thời điểm này. Tính axit cao trong chanh có thể kích thích bệnh nặng hơn dù vết lở rất bé.

******************

Éo le

Cô gái có cánh tay siêu dài, mũ bảo hiểm siêu an toàn, hay chuyện gì xảy ra khi mẹ vắng nhà...
8-8478-1421917726.jpg

Mũ bảo vệ cực chất.

0-1563-1421917726.jpg

Có ai dẻo hơn em không?

1-7348-1421917727.jpg

Tay ai mà dài vậy nè?

3-7972-1421917727.jpg

Học sinh ưu tú còn sót trong giờ kiểm tra.

4-3894-1421917727.jpg

Có gì hot mà cả chủ lẫn tớ tò mò thế nhỉ?

5-8341-1421917728.jpg

Ước gì mình là chú hà mã kia.

6-7356-1421917728.jpg

Ăn chơi sợ gì tuyết rơi.

7-1135-1421917728.jpg

Xinh tươi rạng ngời.


9_1421917276.jpg

Chàng trai có sở thích kỳ lạ.

10_1421917276.jpg

Mũ đội đầu ấm ghê.

11_1421917276.jpg

Tranh thủ tập bơi nào.

12_1421917276.jpg

Khi mẹ vắng nhà.

13_1421917276.jpg

Thổi hết lo âu.

14_1421917277.jpg

Làm anh khó đấy.

15_1421917277.jpg

Éo le.

Ốc Sên


************

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 1

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 2

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 3

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 4

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 5

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 6

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 7

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 8

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 9

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 10

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 11



Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Ngày 2 Tháng 7 Năm 2021: Tiên sư cha...bác Hồ ham gái

Nghệ Sĩ Đa Tài và Khả Ái NGỌC ĐAN THANH Xuống Tóc QUY Y Pháp Danh NI CÔ TÂM DUYÊN - Mô Phật!


hcm-giongphim

*******************

'Dịch ở TP HCM vẫn rất khó lường'

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định diễn biến dịch bệnh TP HCM vẫn rất khó lường và khả năng tiếp tục tăng, phạm vi lan rộng các tỉnh, thành lân cận.

Ý kiến được ông Sơn chia sẻ tại họp ban chỉ đạo chống Covid-19 tại TP HCM, sáng 2/7.

"Diễn biến dịch còn khó lường. Bên cạnh sử dụng hệ thống giám sát cộng đồng bằng xét nghiệm PCR mẫu gộp 10, 15, địa phương cần tăng cường lực lượng y tế để đảm bảo test nhanh có hiệu quả và truy vết kịp thời", ông Sơn nói.

Việc xét nghiệm cần chia ca hợp lý, tránh tụ tập đông người, ảnh hưởng đến phòng chống dịch. Nếu cần thiết có thể triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngay tại các ngõ dân cư. Tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa nên có đội ngũ dự bị để sẵn sàng lấy mẫu xét nghiệm khi cần, đảm bảo trả kết quả đúng hẹn. Những đơn vị truy vết chỉ tập trung vào công tác truy vết để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ trong trường hợp dịch lan rộng, lan nhanh trên diện rộng.

Thứ trưởng cho rằng thành phố còn một số vấn đề cần khắc phục trong tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, phân phối và sử dụng test nhanh... Lực lượng thực hiện công tác truy vết và lấy xét nghiệm bị phân tán nên chưa phát huy hiệu quả cao nhất. Một số khu cách ly, khu phong tỏa cũng còn hạn chế trong phòng, chống dịch bệnh.

Trên cơ sở đó, Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương sử dụng test nhanh hợp lý để đảm bảo truy vết nhanh, khoanh vùng phong tỏa sớm. Hiện nay, con số sử dụng test nhanh còn rất hạn chế, sử dụng khoảng 128.000 trong tổng số 222.000 test nhanh.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn tại cuộc họp ban chỉ đạo chống Covid-19 TP HCM, sáng 2/7. Ảnh: Trung tâm báo chí.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn tại cuộc họp ban chỉ đạo chống Covid-19 TP HCM, sáng 2/7. Ảnh: Trung tâm Báo chí TP HCM.

Trên cơ sở dự báo diễn biến tình hình Covid-19 trên địa bàn TP HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhận định cuộc chiến với dịch bệnh vẫn còn rất khó khăn, đòi hỏi sự tập trung cao độ và nỗ lực lớn nhất cùng với việc thực hiện tốt, đồng đều các biện pháp.

"Phấn đấu, quyết tâm đến cuối tháng 7, dịch bệnh giảm rõ, giảm sâu và đến tháng 8 có thể khống chế dịch", Phó Thủ tướng nêu. "Công tác xét nghiệm tầm soát và tiêm vaccine diện rộng cần tổ chức chặt chẽ, cụ thể, tránh để tràn lan, tự phát, tập trung đông người".

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng nhấn mạnh đợt dịch lần 4 này nguy hiểm, phức tạp và khó dự đoán hơn các lần trước. Có thời điểm thành phố ghi nhận trên 500 ca nhiễm một ngày.

Phân tích các ca nhiễm từ ngày 19 đến 30/6, trong thời điểm áp dụng chỉ thị 10, số ca nhiễm tầm soát, phát hiện ở cộng đồng bình quân 65 ca mỗi ngày, số nhiễm sàng lọc tại các bệnh viện bình quân 35 ca một ngày.

Theo ông Phong, điều này cho thấy các biện pháp đang triển khai từng bước phát hiện được các ca nhiễm tiềm ẩn trong cộng đồng. Đồng thời, phản ánh được sự phức tạp của diễn biến dịch bệnh khi biến thể Delta lây lan nhanh, có khả năng giảm hiệu quả bảo vệ của vaccine.

"Tỷ lệ lây nhiễm thứ phát và tốc độ lây lan của biến thể này mạnh mẽ và số ca nhiễm có khả năng vẫn còn tăng trong những ngày tới", ông Phong nhận định.


**************

Chủ biệt thự 'dát vàng' bị cáo buộc thu lợi bất chính 100 tỷ đồng

Bà Rịa - Vũng TàuÔng Lê Thái Thiện, 56 tuổi, cùng con trai bị cáo buộc cho 32 người vay lãi nặng 324 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 100 tỷ đồng.

Cáo buộc đối với ông Thiện (ngụ xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) cùng con trai Lê Thái Phong được Công an thị xã Phú Mỹ nêu trong kết luận điều tra, đề nghị VKS cùng cấp truy tố về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sựRửa tiền.

Hai bị can được xác định phạm tội theo khoản 2 Điều 201 và khoản 3 Điều 324 BLHS, tổng khung hình phạt cao nhất 18 năm tù.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2017 đến 2020, ông Thiện nhiều lần cho vợ chồng Lưu Ngọc Tư (41 tuổi, ngụ phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ) vay tổng cộng 68,5 tỷ đồng, lãi suất 3.000-3.500 đồng mỗi triệu một ngày (tương đương 109%-127% một năm); 10 ngày trả lãi và gốc một lần.

Do lãi mẹ đẻ lãi con, số nợ được "chốt" ngày càng tăng lên. Tổng cộng ông Tư đã phải trả cho Thiện hơn 126,8 tỷ đồng cả gốc lẫn lãi, trong đó hơn 101 tỷ là tiền ông bán 4 thửa đất để cấn nợ, số còn lại trả bằng tiền mặt hoặc chuyển vào tài khoản của Thiện và con trai Lê Thái Phong.Tuy nhiên, do không thể trả dứt điểm một lần, ông Tư bị Thiện tính lãi nên đến nay vẫn còn nợ 17,5 tỷ đồng. Số tiền này ông Thiện buộc "con nợ" ghi thành 2 Hợp đồng vay tiền 10 tỷ đồng, thời hạn trả một năm và số tiền gốc, lãi phải trả là 11 tỷ đồng. Hợp đồng còn lại 8,5 tỷ đồng, ông này tính lãi 3.000 đồng mỗi triệu một ngày. Số tiền Lê Thái Thiện thu lợi bất chính trong quá trình cho ông Tư vay là hơn 46,6 tỷ đồng.

Lê Thái Thiện khi bị bắt. Ảnh: Trường Hà.

Lê Thái Thiện khi bị bắt. Ảnh: Trường Hà.

Tương tự, vợ chồng ông Nguyễn Văn Xuyến vay của ông Thiện 45,3 tỷ đồng. Sau khi trả 7,8 tỷ đồng gốc và lãi qua tài khoản, ông này bán biệt thự ở TP Vũng Tàu để cấn trừ số nợ hơn 51,8 tỷ đồng. Trong vụ này, ông Thiện bị cáo buộc thu lợi bất chính hơn 14,4 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định Lê Thái Thiện cho tổng cộng 9 người vay lãi với tổng số tiền 324,5 tỷ đồng. Người vay đã trả 279,1 tỷ tiền gốc; 122,7 tỷ tiền lãi cho các khoản vay. Số tiền mà ông ta bị cáo buộc thu lợi bất chính hơn 98,1 tỷ đồng. Hiện nay có 5 người nợ hơn 45,9 tỷ đồng của ông Thiện và không có khả năng trả.

Riêng Lê Thái Phong được xác định cho 23 người vay hơn 1,2 tỷ đồng, lãi suất 101-120% một năm; thu lợi bất chính gần 500 triệu đồng.

Bản chất hành vi Rửa tiền của cha con ông Thiện được cơ quan điều tra xác định, trong quá trình cho vay, khi người nợ không còn khả năng trả tiền gốc và lãi, Thiện buộc họ chuyển nhượng đất đai, nhà cửa và các tài sản khác bằng các giao dịch hợp pháp.

Lê Thái Phong là người giúp sức, đứng ra nhận ủy quyền các tài sản để đảm bảo các khoản vay, nhận tiền trả nợ, đứng tên tài sản cấn trừ các khoản vay, với tổng số tiền hơn 59,2 tỷ đồng.

Lê Thái Phong tại Công an thị xã Phú Mỹ. Ảnh: Quang Bình.

Lê Thái Phong tại Công an thị xã Phú Mỹ. Ảnh: Quang Bình.

Trong quá trình điều tra, Công an thị xã Phú Mỹ phát hiện nữ đại gia Vũng Tàu Lâm Thị Thu Trà (vợ diễn viên Kinh Quốc) cùng chị dâu đã cho Lê Thái Thiện vay nhiều lần với tổng số tiền 9,5 tỷ đồng, lãi suất 3.000 đồng một triệu mỗi ngày (tức 109,5% một năm), cao hơn 5 lần lãi suất được quy định tại Bộ luật Dân sự.

Ngày 7/4, Cơ quan điều tra Công an thị xã Phú Mỹ bắt tạm giam chị em bà Trà về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, hơn một tháng sau khởi tố thêm tội Rửa tiền.

Thượng tá Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Công an thị xã Phú Mỹ, cho biết vụ án của chị em bà Lâm Thị Thu Trà vẫn đang trong quá trình điều tra mở rộng nên tách thành một vụ án khác.


Trường Hà


***********
Nghệ Sĩ Đa Tài và Khả Ái NGỌC ĐAN THANH Xuống Tóc QUY Y Pháp Danh NI CÔ TÂM DUYÊN - Mô Phật!
Click image for larger version

Name:	fff.jpg
Views:	0
Size:	64.0 KB
ID:	1819521  


Thưa quý vị và các bạn, suốt gần 50 năm qua, từ khắp nơi trên địa cầu xinh đẹp này, biết bao người đã từng được nghe giọng nói ngọt ngào trong những bộ phim chuyển âm cùng khuôn mặt khả ái, dịu dàng của MC Ngọc Đan Thanh trên sân khấu.
Tuần qua người bạn MC duyên dáng của tôi đã xuống tóc quy y và trở thành ni cô Tâm Duyên, nguyện dành phần đời còn lại để phục vụ Phật pháp tại một ngôi chùa nhỏ.
Chúng ta hãy cùng nhau cầu chúc ni cô Tâm Duyên pháp thể khinh an, thân tâm an lạc, Phật đạo viên thành.

Nam Lộc
*************

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung ...


Năm 2010, Trình Quốc Vinh - một người ăn mày, vô gia cư ngoài phố bất ngờ trở nên nổi tiếng toàn quốc. Anh đã được một nhiếp ảnh gia chụp lại khoảnh khắc sải bước trên đường phố. Trong ảnh, Quốc Vinh mặc áo khoác dài, bước đi phóng khoáng như người mẫu trên sàn catwalk. Dù đầu tóc rối bù và quần áo rách nát, cáu bẩn, cũ kỹ nhưng người ta vẫn thấy được vẻ phong trần và thần thái khá đặc biệt từ người ăn xin này. Thời điểm đó, Trình Quốc Vinh được dân mạng đặt biệt danh mỹ miều là "soái ca ăn mày" hay "chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc".

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 1.

Bức ảnh chụp trộm khiến anh ăn xin trở thành hiện tượng mạng

Với sức mạnh lan truyền của Internet, hình ảnh của Trình Quốc Vinh còn nổi tiếng tại các nước châu Á. Tại Nhật Bản, trang web BBS lớn nhất nước này miêu tả vẻ lãng tử của Trình Quốc Vinh rất giống nam tài tử huyền thoại Mizushima Hiroshi. Anh được nhận xét là có phong thái như siêu mẫu nam. 

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 2.

Khí chất phong trần của anh ăn mày gây chú ý một cách bất ngờ

Ngay lập tức, cuộc đời của anh ăn xin đẹp trai được "một bước lên tiên". Ban đầu, Trình Quốc Vinh chỉ đơn giản là được nhiều người tìm đến xin chụp ảnh, nói chuyện và cho tiền nhiều hơn. Nhưng rồi chẳng mấy chốc, anh còn thu hút cả phóng viên, báo đài đến phỏng vấn và sau đó là cả công ty người mẫu, thời trang. 

Cộng đồng mạng còn thương cảm cho anh và lập ra những quỹ quyên góp ủng hộ tiền. Anh nhận được cả lời mời làm mẫu ảnh với mức lương 30 nghìn NDT (gần 100 triệu đồng) - một con số quá khủng so với thu nhập từ việc đi ăn xin ngày trước.

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 3.

Trình Quốc Vinh vụt sáng trở thành người mẫu được trả hậu hĩnh

Bên cạnh hình ảnh lãng tử, hoàn cảnh của người đàn ông này cũng khiến dư luận chú ý và đồng cảm. Trình Quốc Vinh sinh năm 1976 tại một làng quê nghèo tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Năm 20 tuổi, anh kết hôn và có 2 con trai. Năm 1999, vợ anh đột ngột qua đời thương tâm sau một tai nạn giao thông. Quá đau đớn trước cái chết của vợ, anh bị sang chấn tâm lý và phát điên. Từ đó trở đi, thần trí Quốc Vinh không ổn định, hay tự bỏ nhà đi lang thang làm ăn mày. Đến năm 2003 thì gia đình mất hoàn toàn liên lạc với anh. 

Bức ảnh nổi tiếng không chỉ đem lại cho "soái ca ăn mày" cuộc đời mới, công việc mới mà còn giúp anh đoàn tụ được với gia đình. Em trai Trình Quốc Vinh đã lập tức đến đón anh về nhà ở Giang Tây sau khi lên mạng thấy hình ảnh của anh. 

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 4.

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 5.

Gia đình đón anh về chăm sóc sau khi nổi tiếng

Nhờ sự chăm sóc của người thân, bệnh tình của Quốc Vinh dần thuyên giảm. Anh bắt đầu tham gia nhiều chương trình về thời trang, đóng phim, đóng quảng cáo để kiếm tiền nuôi con, làm lại cuộc đời. Từ một người hành khất lang thang, anh trở thành người kiếm tiền chính của cả gia đình.

Tuy nhiên, ngỡ tưởng đã có cái kết có hậu, sự nổi tiếng từ trên trời rơi xuống cuối cùng lại không phải điều may mắn đối với Trình Quốc Vinh. 

Kể từ khi trở nên hot toàn quốc, nhất cử nhất động của anh đều bị giới truyền thông Trung Quốc săn đón, để ý. Anh đi đâu cũng nhận được sự quan tâm, chỉ trỏ của tất cả mọi người xung quanh. Vì có bản tính nhút nhát, cộng thêm bệnh tâm thần sẵn có, Trình Quốc Vinh dần trở nên sợ hãi trước sự quan tâm thái quá của nhiều người, thậm chí từng bật khóc khi phóng viên phỏng vấn. Không quen với cuộc sống đổi thay quá bất ngờ, chàng ăn mày gặp áp lực và lại rơi vào trạng thái trầm cảm, bị bệnh tâm thần còn nặng hơn xưa.

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 6.

Sự nổi tiếng đã giúp Trình Quốc Vinh đổi đời, nhưng theo hướng không mấy tích cực

"Anh trai tôi thường la hét và khóc lớn mỗi khi bị bắt lên biểu diễn thời trang. Sự hào nhoáng của ánh đèn sân khấu khiến anh ấy trở nên bấn loạn, lo sợ và thậm chí hung hăng", em trai của Quốc Vinh chia sẻ.

Năm 2013, "chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc" ngày nào phải vào trại tâm thần điều trị. Một năm sau xuất viện, Trình Quốc Vinh quyết định trở về với cuộc sống ăn xin ngày xưa, đi lang thang nhặt rác trên phố, đôi khi mới tạt về nhà. Đến năm 2015 thì anh lại mất tích hẳn một lần nữa. 

Đầu năm 2021, em trai người ăn xin đặc biệt này cho biết mình đã tìm được anh trai ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang. Mỗi khi rảnh rỗi, em trai sẽ đến Ninh Ba tìm Trình Quốc Vinh nói chuyện, tâm sự một lúc rồi lại đi và không bao giờ thúc giục anh về nhà nữa. 

"Anh ấy từ lâu đã không thể hòa nhập với xã hội được nữa. Có lẽ lang bạt mới là cuộc sống mà anh tôi thực sự mong muốn", em trai Trình Quốc Vinh ngậm ngùi nói.

Từng nổi tiếng rầm rộ vì ảnh chụp trộm, “chàng ăn mày đẹp trai nhất Trung Quốc” 11 năm sau có cuộc sống khác hẳn thiên hạ hình dung - Ảnh 7.

Hình ảnh ở độ tuổi trung niên của người ăn xin đặc biệt nhất Trung Quốc

Trong vài năm qua, thỉnh thoảng vẫn có cư dân mạng Trung Quốc cho biết mình bắt gặp Trình Quốc Vinh đi hành khất trên đường phố. Mỗi lần như vậy, dù không có cách nào để xác định đó có thực sự là "soái ca ăn mày" hay không nhưng nhiều người đều lên tiếng hãy để yên, ngưng tò mò và để anh sống một cuộc đời theo ý muốn.

Nguồn: 163


************

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

YouthfulCities đã căn cứ vào 80 yếu tố khác nhau, trong đó có lối sống và giải trí để xếp hạng 25 thành phố đáng sống nhất cho giới trẻ. Đứng đầu bản xếp hạng này chính là Toronto.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Toronto đứng đầu danh sách về các tiêu chí: mật độ dân số, công nghệ số, tuyển dụng cho giới trẻ, tiếp cận tài chính, vị thế kinh tế, thức ăn, cuộc sống về đêm, nhạc, phim, thời trang, nghệ thuật, không gian công cộng, thể thao và trò chơi. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻPhóng to

Dù đứng ở vị trí thứ hai, nhưng Berlin lại vượt trội hơn hẳn trong lĩnh vực phim và âm nhạc, đặc biệt những cảnh phim điện tử nặng ký. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Dù có điểm không cao về lĩnh vực giáo dục, nhưng New York City lại ăn điểm về tuyển dụng giới trẻ. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Dù chỉ đứng ở vị trí thứ 4 khiêm tốn, nhưng Dallas có ưu thế vượt trội về không gian công cộng, thể thao và trò chơi. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Kinh đô ánh sáng Paris đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng, nhưng đứng đầu khi xét về tiêu chí nghệ thuật và thời trang. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Chicago - Thành phố của gió - xếp ngay sau Dallas về các tiêu chí không gian công cộng, thể thao và trò chơi. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

London, quê nhà của Big Ben, đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Los Angeles - thành phố của những thiên thần - xếp vị trí thứ 8, nhưng lại dẫn đầu nếu xét về tiêu chí “cơ hội để làm chủ doanh nghiệp”. Các bạn trẻ muốn khởi nghiệp nên đến với thành phố này. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Tokyo đứng đầu nếu xét về tiêu chí vị thế kinh tế. Đây là thành phố vô cùng sầm uất và đắt đỏ. Ảnh: The Huffingtonpost.

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

Seoul, thành phố của đất nước kim chi, đứng đầu về tiêu chí tính bền vững của môi trường. Ảnh: The Huffingtonpost.


Thanh Hương
**************

Cơn ghen âm ỉ của cô bạn thân

MỹMichelle Le, 26 tuổi, nữ sinh gốc Việt theo học ngành y tá tại Đại học Samuel Merritt thuộc Oakland, California, bỗng mất tích trong ca trực.

Michelle được đánh giá xinh đẹp, giỏi giang, giàu nghị lực. Tối 26/5/2011, cô có ca trực đêm tại Trung tâm Y tế Bệnh viện Kaiser Permanente ở Hayward. Trong giờ giải lao, Michelle rời bệnh viện lúc 19h để ra ôtô lấy đồ. Từ đó, Michelle không quay lại.

Trước đó, cô còn háo hức khoe với đồng nghiệp sau khi hết ca trực sẽ gặp bạn ở quán cà phê gần bệnh viện, lên lịch đi chơi cuối tuần. Vì không thấy Michelle quay lại ca trực, ôtô cũng không ở bãi gửi, đồng nghiệp đã báo cảnh sát.

Cảnh sát tìm thấy chiếc xe màu bạc của Michelle lúc 21h cùng ngày tại một bãi trông giữ cách bệnh viện khoảng 800 m. Xe có vết máu của Michelle, còn cô ở đâu không ai biết.

Gia đình Michelle dán tờ rơi tìm kiếm, hứa tặng thưởng ai cung cấp thông tin. Gần 20 người bạn của Michelle được cảnh sát mời làm việc. Dữ liệu camera ghi hình tại nhà xe được nghiên cứu.Ai đã sát hại cô gái được lòng tất cả mọi người này?, các điều tra viên trăn trở.

Cảnh sát nghi ngờ Michelle bị giết bởi người quen vì chỉ có như vậy mới rủ được cô ra ngoài trong ca trực. Nghi phạm số một là Giselle Diwwas Esteban, 27 tuổi, người Phillipine, bạn thân từ thời trung học. Camera an ninh đặt bãi xe đã quay được hình ảnh Giselle có mặt trước và sau khi Michelle mất tích.

Nhà chức trách tìm thấy vết máu của nạn nhân trên đế giày của Esteban. ADN của Esteban cũng được tìm thấy trên vô lăng trong xe của Michelle. Video an ninh trong bãi gửi xe, nơi nạn nhân đến trước khi biến mất, ghi nhận sự hiện diện của Esteban.

Manh mối đáng ngờ là khi nhà mạng điện thoại thông báo hai cô gái đã "di chuyển trên cùng một lộ trình" từ Bệnh viện Kaiser đến các nơi khác thuộc Alameda vào thời điểm xảy ra vụ án.

Esteban không chịu hợp tác điều tra. Đến khi các bằng chứng được đưa ra, cô mới thừa nhận đã sát hại Michelle tại bãi gửi xe.

Ngày 7/9/2011, cảnh sát bắt Esteban dù lúc đó thi thể nạn nhân chưa được tìm thấy. Trả lời thẩm vấn, Esteban tỏ rõ thái độ thù địch với Michelle cho rằng đây là người chen chân vào mối quan hệ của cô với người yêu cũ là Scott Marasigan. Vì vậy, Scott ruồng bỏ Esteban trong lúc đang mang bầu.

Từ lời khai của Esteban, cảnh sát phát hiện bộ xương bị phân hủy trong hẻm núi hẻo lánh. Nạn nhân được xác định là Michelle.

Nạn nhân.

Nạn nhân vụ án.

Esteban và Michelle từng thân thiết. Thế nhưng, tình bạn ấy bắt đầu rạn nứt bởi sự xuất hiện của Scott. Sau khi được Esteban giới thiệu, Scott rung động trước Michelle xinh đẹp và hẹn hò vào mùa xuân năm 2003. Mối tình chóng tàn chỉ sau một tháng.

Scott khai chưa quan hệ tình dục với Michelle, kể cả khi trong mối quan hệ hẹn hò lén lút kéo dài một tháng, hay bất kỳ thời điểm nào sau đó.

Về phần Esteban, mối quan hệ với Scott đã rạn nứt từ năm 2005 khi nhen nhóm biết chuyện bị bạn thân và người yêu phản bội. Esteban lúc đó mới biết có thai và nổi giận tới mức tính phá thai.

Esteban ban đầu dành quyền nuôi con và dự định cùng cô bé chuyển đến San Diego sinh sống. Năm 2010, cô gần như nổi điên với Scott khi anh giành được quyền nuôi con gái và đưa tới sống tại Bay Area. Vì mong muốn được ở cạnh chăm sóc con gái, Esteban vờ chuyển về sống tại Bay Area vào tháng 11/2010. Có điều, cô luôn cảm thấy cô đơn vì không có nhiều bạn bè trong khu vực.

Scott nói với cảnh sát rằng tháng 11/2010 Esteban bỗng dưng nhắc lại chuyện về Michelle, với mô tả là "người đã làm tổn thương trong suốt 6 năm".

Esteban khai suốt nhiều năm mang nỗi canh cánh bị bạn thân phản bội, bị người yêu "cắm sừng". Vì thế, cô để cơn ghen cuồng nộ chiếm lấy tâm trí và lên kế hoạch trả thù.

Ngày 10/12//2012, Esteban hầu toà với tội danh Bắt cócGiết người. Thế nhưng, thay vì ăn năn hối cải để nhận lấy sự khoan hồng của pháp luật, Esteban vẫn tin rằng không làm gì sai.

Tại phiên tòa xét xử hôm ấy, cảnh tượng bị cáo đổ mọi tội lỗi lên đầu nạn nhân đã khiến những người tham dự lắc đầu ngán ngẩm và phẫn nộ. Esteban khẳng định Michelle cố tình quyến rũ Scott.

Bên cạnh những lời khai, người bạn trai Scott còn đưa ra đoạn ghi âm hội thoại vào 6 tháng trước khi vụ giết người diễn ra. Trong cuộc hội thoại đó, mọi người đều nghe rõ Esteban nói với Scott: Cả anh và Michelle đều đáng chết.

Với cáo buộc giết người và có tính toán trước, Esteban bị kết tội Giết người cấp độ một và nhận bản án 25 năm tù. Các công tố viên cho biết suốt quá trình điều tra và xử án, Esteban không tỏ ra ăn năn hối lỗi. Hình phạt như trên là thích đáng.


************

SỐC: Cặp sinh viên 'quan hệ' khi học zoom, quên tắt cam bị phát tán khắp MXH


Trưa 28/6, một đoạn clip nóng ghi lại cảnh cặp sinh viên đang ân ái ngay trong lớp học bị phát tán lên mạng với tốc độ chóng mặt.

Theo clip đăng tải, những hình ảnh này được ghi lại tại một buổi học online qua ứng dụng Zoom. Khi lớp học vừa bắt đầu, tất cả bất ngờ khi màn hình của nam sinh có tên V.T hiện lên cảnh đôi nam nữ đang quan hệ tình dục. Do quên tắt camera nên cả lớp đều nhìn thấy. 

Trước cảnh khó coi, giảng viên lên tiếng nhắc nhở: "Trong lớp đang có anh V.T đang làm gì đó? Dạy offline thì nó ngồi ở bàn cuối, nằm ôm nhau rồi hôn nhau. Còn bây giờ dạy online thì lại sex trong lớp. Tôi bó tay luôn đấy".

Bị thầy giáo và các bạn phát hiện, nam sinh vội vàng chỉnh tư thế và tắt màn camera ở zoom. 

Tuy nhiên, những hình ảnh của cặp đôi sau đó đã bị một số bạn trong lớp ghi lại và chia sẻ trong group kín của sinh viên. Sau đó những hình ảnh này tiếp tục lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Hiện vẫn chưa xác minh được đoạn clip này được ghi hình vào thời điểm nào, diễn ra trường nào, lớp nào và có liên quan đến đơn vị nào hay không.

Vụ việc vẫn đang được xác minh, tuy nhiên nhiều người cảnh báo về việc lan truyền văn hoa phẩm đồi trụy sẽ bị pháp luật xử lý nên mọi người phải hết sức tỉnh táo.


*************

Hot girl để ngực trần mặc tạp dề, phong cách nóng bỏng 'nhức mắt'


Mới đây, An Hi đã đăng tải một bức ảnh mặc tạp dề màu hồng hình trái tim lên mạng xã hội, thu hút hơn 20.000 lượt yêu thích. Đáng nói, trong bức ảnh này, hot girl để ngực trần.

An Hi là một trong những hot girl nóng bỏng nổi tiếng nhất Đài Loan. Xuất hiện trên bìa tạp chí JKF số tháng 6 năm nay, An Hi tiếp tục khiến người hâm mộ ngưỡng mộ thân hình gợi cảm của mình.

Chỉ tính riêng trên trang Instagram cá nhân, An Hi đã có tới 1,22 triệu người hâm mộ, theo dõi. Mỗi bức ảnh nhận được vô số lượt yêu thích, chia sẻ.

Mới đây, An Hi đã đăng tải một bức ảnh mặc tạp dề màu hồng hình trái tim lên mạng xã hội, thu hút hơn 20.000 lượt yêu thích.

Đáng nói, trong bức ảnh này, hot girl để ngực trần, chiếc tạp dề xinh xắn cũng không thể che nổi khuôn ngực cỡ F căng đầy của cô nàng.

Thậm chí chính hot girl cũng nói rằng, chiếc tạp dề hình trái tim quá nhỏ không thể "bảo vệ" được vòng một đầy đặn của cô, khiến các fan hâm mộ không khỏi "nóng mắt".

An Hi cũng cho biết, dạo này vì dịch bệnh, cô nàng thường ngủ nướng, sau khi dậy sẽ đọc tin chứng khoán rồi bắt tay vào làm các công việc trên mạng.

Hot girl cũng bày tỏ rằng cô nàng rất nhớ những ngày tháng được tự do đi chơi.

Hiện tại quần áo mua nhiều cũng không muốn mặc vì không được đi đâu cả.

Tuy nhiên, An Hi cũng nhắc nhở bản thân và mọi người hãy ăn nhiều hoa quả, cân bằng dinh dưỡng để nâng cao đề kháng, tuân thủ đầy đủ các quy tắc chống dịch.

Trong một lần khác, hot girl nóng bỏng người Đài Loan khoe rằng cô thường tự tay may váy hoặc sửa quần áo theo đúng ý của mình.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, An Hi sẽ "bung lụa", diện thật nhiều đồ đẹp để đi chơi.

Qua hình ảnh mà An Hi đăng tải, có thể thấy trang phục mà hot girl thường chọn là loại bó sát, ngắn.

An Hi từng tham gia thử thách đặt trà sữa trên ngực để chứng minh có vòng một khủng, đủ để nâng đỡ cốc trà.

Thân hình của cô nàng được xem là đẹp chuẩn mực với ngực nở, eo thon, vòng ba săn chắc và đôi vai thì thanh mảnh.


***********
Uống nước chanh nếu xuất hiện dấu hiệu này nên dừng ngay
Click image for larger version

Name:	1625149116-f2a6a14baad0014731c53da8311160b8-width743height500.jpg
Views:	0
Size:	78.1 KB
ID:	1820221  
Nước chanh không chỉ là thức uống giải nhiệt trong ngày hè. Chúng còn được rất nhiều chị em dùng để giảm cân, thải độc và chữa bệnh. Thực tế, hiếm có loại nước giải khát nào vừa ngon lành, bổ dưỡng mà lại dễ pha chế như nước chanh.




Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, một trong những sai lầm phổ biến hiện nay là vắt chanh lấy nước nhưng lại vứt bỏ vỏ. Họ không biết rằng, vỏ của quả chanh mới là một trong những phần bổ dưỡng. Vì vậy, khi dùng chanh để giải khát hay chữa bệnh, chúng ta nên nạo lấy vỏ, hoặc thái ngang quả chanh thành từng lát khi pha chế để tận dụng tinh chất vỏ chanh.

Để an toàn, nên pha nước chanh với công thức sau:

- Uống nước chanh ấm mỗi sáng nên pha loãng 2 thìa cà phê mật ong với 1 quả chanh và 300ml nước ấm là công thức tốt nhất.

- Không nên uống nước chanh thay nước lọc, không thêm nhiều đường vì sẽ gây béo phì.

- Hạn chế lạm dụng nước chanh để giảm cân. Thời điểm uống thích hợp nhất là vào 3 thời điểm: sau khi thức dậy, sau bữa ăn và buổi tối.

- Đối với những người đang mắc bệnh về dạ dày không nên uống nước chanh vào buổi sáng, hoặc chỉ nên uống 1 – 2 lần/tuần, mỗi lần vài giọt nước cốt chanh.

4 đối tượng nên dừng uống nước chanh càng sớm càng tốt

Người bị đau dạ dày

Mặc dù lợi ích của chanh thường tập trung ở đường ruột, nhưng theo chuyên trang sức khỏe Medicalnewstoday, uống quá nhiều nước chanh sẽ làm các bệnh dạ dày trầm trọng hơn. Ngoài ra, nước chanh cũng là "thủ phạm" gây nên chứng trào ngược dạ dày thực quản với các triệu chứng như cổ họng có cảm giác nóng rát, ợ nóng, nôn và buồn nôn. Khi thấy dấu hiệu này, chị em phải ngưng uống ngay để bệnh khỏi hẳn.

Xuất hiện cơn đau nửa đầu

Theo nhà thần kinh học Rebecca Traub, chanh tuy tốt nhưng cũng là tác nhân gây ra chứng đau đầu và đau nửa đầu nghiêm trọng. Cụ thể, nước cốt chanh có tính axit sẽ gây ra các vấn đề tiêu hóa, dẫn đến những cơn đau đầu thường xuyên. Các nghiên cứu trước đó cũng từng chứng minh điều này là đúng.

Mặt khác, trong chanh cũng chứa axit amin tyramine làm cho máu dồn lên não bất ngờ. Nếu bỗng nhiên bạn bị xuất hiện những cơn đau đầu không rõ lý do hãy nghĩ đến việc nên dừng uống nước chanh.

Đi tiểu nhiều bất thường

Nước chanh có công dụng như một chất lợi tiểu. Vì vậy, loại nước này không chỉ làm tăng tần suất đi tiểu mà còn khiến cơ thể mất nước. Tính axit trong chanh còn gây kích ứng bàng quang, làm bạn cứ buồn tiểu mãi không thôi.

Bên cạnh đó, nước chanh cũng giúp loại bỏ chất điện giải và natri dư thừa thông qua nước tiểu, gây thiếu kali nếu uống quá nhiều. Thiếu kali nặng có thể dẫn đến những biến chứng nặng nề như yếu cơ, giật cơ, chuột rút … thậm chí là gây liệt cơ và dẫn tới tử vong.

Người bị loét miệng, nhiệt miệng

Uống nước chanh trong khi loét miệng, nhiệt miệng chẳng khác nào "tiếp tay" cho bệnh nặng thêm. Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ, vết loét miệng thường sẽ lành sau 1 - 2 tuần, cần hạn chế uống nước chanh trong thời điểm này. Tính axit cao trong chanh có thể kích thích bệnh nặng hơn dù vết lở rất bé.

******************

Éo le

Cô gái có cánh tay siêu dài, mũ bảo hiểm siêu an toàn, hay chuyện gì xảy ra khi mẹ vắng nhà...
8-8478-1421917726.jpg

Mũ bảo vệ cực chất.

0-1563-1421917726.jpg

Có ai dẻo hơn em không?

1-7348-1421917727.jpg

Tay ai mà dài vậy nè?

3-7972-1421917727.jpg

Học sinh ưu tú còn sót trong giờ kiểm tra.

4-3894-1421917727.jpg

Có gì hot mà cả chủ lẫn tớ tò mò thế nhỉ?

5-8341-1421917728.jpg

Ước gì mình là chú hà mã kia.

6-7356-1421917728.jpg

Ăn chơi sợ gì tuyết rơi.

7-1135-1421917728.jpg

Xinh tươi rạng ngời.


9_1421917276.jpg

Chàng trai có sở thích kỳ lạ.

10_1421917276.jpg

Mũ đội đầu ấm ghê.

11_1421917276.jpg

Tranh thủ tập bơi nào.

12_1421917276.jpg

Khi mẹ vắng nhà.

13_1421917276.jpg

Thổi hết lo âu.

14_1421917277.jpg

Làm anh khó đấy.

15_1421917277.jpg

Éo le.

Ốc Sên


************

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 1

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 2

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 3

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 4

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 5

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 6

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 7

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 8

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 9

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 10

Ảnh sex Saki hatsumi xinh đẹp với nhan sắc tuyệt trần 11



BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm