Trang lá cải

Trang Lá Cải Ngày 28 Tháng 6 Năm 2021: Bác Hồ đang ngủ khò

Hơn 60 người chết bí ẩn trên dòng kênh Anh


HCM-gotchan

****************

Gây thảm án ở nhà bố mẹ vợ

Thái BìnhĐào Văn Thịnh, 43 tuổi, bị cáo buộc cầm dao hại chết vợ cùng bố mẹ vợ do mâu thuẫn vợ chồng, sáng 28/6.

Thịnh trú thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ đang bị Công an tỉnh Thái Bình tạm giữ về hành vi giết người.

Theo điều tra, hơn 8h, ngày 28/6, Thịnh đến nhà bố mẹ vợ là Đào Đình Cửu (71 tuổi), bà Vũ Thị Mộc (68 tuổi) ở cùng thôn Bái Trang nói về việc vợ là Đào Thị Sim (43 tuổi) về nhà bố mẹ ở sau mâu thuẫn vợ chồng.

Xô xát xảy ra, Thịnh chém tử vong vợ, sau đó đoạt mạng bố mẹ vợ. Nghi phạm sau đó ra Công an xã Quỳnh Hoa đầu thú.

Thịnh là lao động tự do, chị Sim làm nông.
**************

Sam Asghari - chỗ dựa của Britney Spears

Bạn trai Sam Asghari luôn sát cánh Britney Spears trong suốt 5 năm đấu tranh đòi quyền tự do, khỏi sự kiểm soát của cha ruột.

Sau khi trực tiếp phát biểu trước tòa về việc bị giám hộ 13 năm qua, Britney Spears tránh xa những ồn ào bằng chuyến du lịch cùng Asghari đến Hawaii cuối tuần qua. Nguồn tin thân cận của cặp sao nói với US Weekly: "Cô ấy nhận sự ủng hộ tuyệt vời từ bạn trai. Sam sắp xếp để dành cả tuần lễ cho Britney sau phiên tòa hôm 23/6. Anh ấy yêu bạn gái vô điều kiện và nuông chiều cô ấy như một công chúa".

Sam Asghari (phải) cùng Britney Spears đến Hawaii nghỉ dưỡng dịp cuối tuần qua. Ảnh: Backgrid.

Sam Asghari (phải) cùng Britney Spears đến Hawaii nghỉ dưỡng cuối tuần qua. Ảnh: Backgrid.

Theo Eonline, Sam Asghari tự hào về bạn gái khi cuối cùng Britney quyết định công khai sự thật. "Anh ấy biết rõ những gì đội ngũ quản lý làm với cô và cảm thấy đau đớn khi không thể trực tiếp can thiệp. Sam đã cố gắng hết sức để vực dậy tinh thần bạn gái trong những ngày đen tối", nguồn tin nói.


Mối quan hệ của cặp sao luôn bị ông Jamie Spears - cha Britney Spears - gây khó khăn. Dù bức xúc với các hành động của ông Jamie, anh không bao giờ tỏ thái độ vì tôn trọng quyền riêng tư của bạn gái. Phải đến đầu năm nay, Asghari lần đầu công khai phản đối ông Jamie Spears sau khi Britney được quyền thuê luật sư riêng và quyết tâm xin tòa bỏ quyền giám hộ. Anh viết trên Instagram: "Tôi không có chút tôn trọng nào với kẻ liên tục kiểm soát, ngăn cản mối quan hệ của chúng tôi. Jamie là một lão khốn". Tại phiên tòa, nam diễn viên ủng hộ người yêu bằng cách mặc chiếc áo phông in dòng chữ #FreeBritney (trả tự do cho Britney Spears).

Sam Asghari đồng hành Britney Spears trong cuộc sống. Hai người không được phép ở chung, tuy nhiên Asghari luôn sắp xếp công việc để có mặt bên cô những lúc quan trọng. Đầu năm 2019, anh đến chăm sóc Britney Spears tại trung tâm điều trị sức khỏe tinh thần vài tuần. Anh đưa Britney đi Hawaii du lịch cho khuây khỏa khi cô không được phép ở bên các con trong ngày sinh nhật chúng.

Là huấn luyện viên thể hình, Asghari lên các bài tập luyện và chế độ dinh dưỡng cho Britney Spears, giúp bạn gái có thể trạng tốt nhất. Nguồn tin của US Weekly cho biết: "Britney tuân thủ chế độ ăn của bạn trai hướng dẫn. Cô ấy xem việc ăn uống lành mạnh và tập luyện cùng Asghari giống một cách thanh lọc những điều tiêu cực về cả thể chất lẫn tinh thần".

Sam Asghari hiện là huấn luyện viên thể hình kiêm người mẫu, diễn viên. Ảnh: Sam Asghari Instagram.

Sam Asghari hiện là huấn luyện viên thể hình kiêm người mẫu, diễn viên. Ảnh: Sam Asghari Instagram.

Asghari nhiều lần nói muốn lập gia đình và có con với Britney Spears. Nhiều bạn bè của Asghari nói anh sẽ cưới Britney Spears ngay khi có thể. Hồi tháng 2, Asghari trả lời phỏng vấn với People: "Tôi luôn mong những điều tốt đẹp nhất đến với nửa kia của mình. Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ Britney theo đuổi ước mơ và xây dựng tương lai cô ấy mong muốn. Tôi rất biết ơn vì sự ủng hộ của fan trên toàn thế giới. Chúng tôi chỉ hy vọng xây dựng tương lai hạnh phúc và bình dị cùng nhau".

Tuy nhiên, vì luật giám hộ, ca sĩ không thể làm đám cưới nếu không có sự cho phép của cha. Cô còn bị ép đặt vòng tránh thai, không được tự ý bỏ đi.

Britney Spears - Slumber Party ft. Tinashe
 

MV "Slumber Party" của Britney Spears. Video: Britney Spears Youtube.

Sam Asghari sinh năm 1994 tại Iran, cao 1,88 m, nặng 89 kg. Gia đình anh chuyển tới Mỹ sống khi anh đang học trung học. Anh bắt đầu sự nghiệp tại Hollywood với tư cách huấn luyện viên thể hình, sau đó thử sức với các vai trò như người mẫu, diễn viên.

Britney Spears (40 tuổi) và Sam Asghari quen khi đóng chung MV Slumber Party của ca sĩ. Cô là người trực tiếp chọn Asghari cho vai diễn. Hai người nhanh chóng hẹn hò sau lần hợp tác và ở bên nhau 5 năm qua. Họ lần đầu lên thảm đỏ tại buổi công chiếu phim Once Upon A Time in Hollywood tại Los Angeles năm 2019.

Trước Sam Asghari, Britney Spears nhiều lần gặp trục trặc đường tình duyên. Cô vướng mối tình ồn ào với Justin Timberlake và bị anh tố ngoại tình. Sau đó, ca sĩ trải qua hai mối tình chóng vánh với Jason Allen Alexander (kéo dài 55 giờ) và Kevin Federline (kéo dài hai năm và có hai con trai).


***************

Tip 16.000 USD cho bữa ăn 37 đô

MỹMột khách hàng để lại khoản tiền tip gấp hơn 430 lần trị giá bữa ăn của mình cho các nhân viên tại một nhà hàng ở bang New Hampshire.

Vị khách bình thường bước vào nhà hàng Stumble Inn Bar&Grill tại thị trấn Londonderry, bang New Hampshire của Mỹ ngày 12/6 và gọi một số món ăn, gồm hai chiếc xúc xích, một ít khoai tây chiên, một cốc nước ngọt, một ly bia và một ly rượu.

Khách hàng này phải thanh toán 37 USD cho bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên, khi nhận hóa đơn, ông đã ghi 16.000 USD vào mục tiền tip cho nhân viên nhà hàng.

Nhân viên pha chế của quán đã không nhìn vào hóa đơn hay để ý đến khoản tiền tip cho tới khi khách hàng, người yêu cầu giấu tên, gợi ý cô nhìn vào đó. "Khi nhìn xuống, cô ấy hoàn toàn bị sốc", chủ nhà hàng Mike Zarella cho biết. "Các nhân viên của quán đến cảm ơn ông ấy. Họ vui mừng khôn xiết".

Hóa đơn với tiền boa 16.000 USD của khách hàng tại một nhà hàng ở bang New Hampshire, Mỹ ngày 12/6. Ảnh: CNN.

Hóa đơn với tiền tip 16.000 USD của khách hàng tại nhà hàng Stumble Inn Bar&Grill ở bang New Hampshire, Mỹ ngày 12/6. Ảnh: CNN.

Tuy nhiên, Zarella không tiết lộ câu chuyện này suốt một tuần sau đó, để chắc chắn rằng khách hàng trên có thực sự tip cho nhân viên của quán hay không. Khách hàng hào phóng đó quay lại nhà hàng khoảng một tuần sau và Zarella có cơ hội trò chuyện với ông.

"Tôi đến ngồi với ông ấy, cảm ơn và nói rằng 'Ông chắc chứ? Chúng tôi cảm thấy lo lắng với số tiền này'. Nếu ông ấy nhầm lẫn và yêu cầu chuyển lại, chúng tôi sẽ làm thế, song ông ấy nói rằng 'Không, tôi muốn cho các nhân viên nhận số tiền đó'", Zarella nói.

Chỉ đến lúc này, Zarella mới chia sẻ câu chuyện trên Facebook và được truyền thông Mỹ đưa tin ngày 26/6.

Thông thường 8 nhân viên pha chế làm việc theo ca của quán sẽ chia nhau tiền tip. Tuy nhiên, với số tiền lớn lần này, họ quyết định chia đều cho thêm 4 nhân viên làm việc trong bếp, còn Zarella không giữ bất cứ khoản tiền tip nào.

Zarella cho biết nhiều người trong số này là mẹ đơn thân, họ dự định dùng khoản tiền cho kỳ nghỉ hè vốn vượt quá mức chi trả của mình.

Tuy nhiên, nhà hàng của Zarella vẫn vấp phải một số chỉ trích trên mạng xã hội vì quyết định chia đều tiền tip cho các nhân viên.

"Nhiều người chê trách chúng tôi trên mạng xã hội, nhưng chia tiền tip là hành động phổ biến tại nhiều nhà hàng và điều này phù hợp với chúng tôi. Dù số tiền lớn hay nhỏ, họ vẫn chia sẻ với những người làm việc cùng ca", Zarella nói. "Đây là câu chuyện có hậu và chúng tôi rất biết ơn sự hào phóng của khách hàng đó".

Nguyễn Tiến (Theo CNN)


***************

Những chỗ giấu tiền kỳ quái

Nhiều người thể hiện sự sáng tạo và hài hước bằng việc giấu tiền vào ổ đĩa máy tính, trong điện thoại di động đến vợt đập ruồi, đáy chậu cây cảnh.

Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Theo trang Funsterz, giấu tiền dưới bộ phận đặt đĩa CD/DVD của laptop là một trong những ý tưởng lạ nhất từ trước đến nay. Ảnh: funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Một cư dân mạng tiết lộ hình thức giấu tiền vô cùng tinh vi dưới móc treo quần áo. Ảnh:funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Chỗ để pin điện thoại là nơi lý tưởng để giấu những tờ tiền mệnh giá lớn. Ảnh:funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Chủ nhân của những tờ tiền đã gập và uốn cong chúng cho phù hợp với kích thước chỗ vặn bóng đèn. Ảnh: funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Những mảnh vải trang trí và bảo vệ ổ điện là phương tiện hữu ích để cất tiền. Ảnh:funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Nhiều người thừa nhận họ từng giấu tiền dưới chăn hoặc đệm ít nhất một lần trong đời. Ảnh:funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Vợt đập ruồi, muỗi cũng trở thành nơi giấu tiền tuyệt vời. Ảnh:funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Tiền nằm trong khe sắt ở cánh tủ. Ảnh:funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Xấp tiền dưới đáy của chậu cây cảnh. Ảnh: funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Nhiều bé gái cuộn tờ tiền và giấu trong ruột gấu bông để tránh sự dòm ngó của người khác. Ảnh: funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quáiPhóng to

Những tờ tiền mệnh giá 100 USD trong vỏ hộp thuốc. Ảnh: funsterz.com

*************
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-1

Ái nữ Đài Loan lộ ảnh sexy – Thân hình như quả bom di dộng

ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-2
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-3
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-4
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-5
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-6
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-7
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-8
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-9
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-10
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-11
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong (12)
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong (13)
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-14
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-15
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-16
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-17



************

Chùm ảnh vui lớp học có 1-0-2

Cả học sinh lẫn các thầy cô giáo nhiều khi cũng hài hước ra phết ấy nhỉ? Dù bảng có lệch vẫn viết tốt, hay dùng chổi chỉ bài thay vì dùng thước nè...
1-3989-1421634380.jpg
2-8513-1421634380.jpg
3-9081-1421634380.jpg
4-9811-1421634381.jpg
5-1416-1421634381.jpg
6-5445-1421634382.jpg
7-6958-1421634382.jpg
8-7147-1421634383.jpg


9_1421634051.jpg
10_1421634051.jpg
11_1421634052.jpg
12_1421634052.jpg
13_1421634052.jpg
14_1421634052.jpg
15_1421634052.jpg
18_1421634052.jpg

Ốc Sên



**********************

Những bức ảnh cưới đẹp - độc khiến trái tim ta rung rinh

Đây là những bức ảnh nghệ thuật, sáng tạo, đạt giải cao trong các cuộc thi ảnh cưới tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Neko (theo Boredpanda
************

Mắt chữ A, mồm chữ O đúng chuẩn

Mẫu móng tay siêu kỳ dị, cặp đôi trái ngược, hay mẹ gà ấp cún cưng...
1-7564-1421555608.jpg

Mắt chữ A, mồm chữ O đúng chuẩn.

2-8259-1421555608.jpg

Sợ gì lạc đường.

3-3705-1421555609.jpg

Bạn bè tương trợ lẫn nhau.

4-9379-1421555609.jpg

Điều ước của khủng long.

5-9031-1421555609.jpg

Tranh 3D ảo tung chảo.

6-3465-1421555610.jpg

Trước khi vào nồi vẫn cho sản phẩm nhé.

7-7611-1421555610.jpg

Mẹ gà ấp ủ cún con.

8-3314-1421555610.jpg

Móng tay siêu độc.


9_1421554922.jpg

Mùa đông khỏi cần "gấu".

10_1421554922.jpg

Khám bệnh cho cún nào.

11_1421554922.jpg

Cặp đôi không phân biệt chủng loại.

12_1421554922.jpg

Tranh thủ tập bơi.

13_1421554922.jpg

Khi con trai thử tài sức chịu đựng trên giày cao gót.

14_1421554922.jpg

Báo cải trang gấu.

15_1421554922.jpg

Hình ảnh đẹp.

Ốc Sên


**************

Những vụ mất tích bí ẩn trên 'Đại lộ nước mắt'


Tấm biển cảnh báo trên Phóng to

Tấm biển cảnh báo trên "Đại lộ nước mắt".

Không ai biết chính xác bao nhiêu người đã biến mất trên con đường dài 800 km chạy qua tỉnh British Columbia, miền tây Canada. Nhưng một số người cho rằng con số này có thể là 40.

Thậm chí người dân ở đây còn phải đặt các tấm biển cảnh báo đây là đoạn đường có kẻ giết người hàng loạt, cảnh báo các cô gái không nên đi nhờ xe mặc dù không ai đưa ra được bằng chứng về một tên tội phạm như vậy.

Không câu trả lời nào được đưa ra khiến câu chuyện càng trở nên bí ẩn và người dân nơi đây càng cảnh giác hơn bao giờ hết. Đa số những người mất tích là người ở vùng xa xôi hẻo lánh đến, họ không có phương tiện đi lại hay phương tiện liên lạc như điện thoại và buộc phải đi nhờ xe.

Hình ảnh những nạn nhân mất tích hoặc bị giết một cách bí ẩn trên con đường này.
Hình ảnh những nạn nhân mất tích hoặc bị giết một cách bí ẩn trên con đường này.

Hầu hết các vụ mất tích xảy ra trên đoạn đường nối hai thành phố Prince George và Prince Rupert. “Nhiều phụ nữ buộc phải đi nhờ xe dọc theo đại lộ này vì họ không còn lựa chọn nào khác”, cô Wendy Kellas, một người tham gia chiến dịch chống bạo lực, thuộc dự án nhằm nâng cao nhận thức về ‘Đại lộ nước mắt” nói với trang tin news.com.au.

Cô Kellas cho biết ước tính khoảng 18 phụ nữ đã mất tích hoặc bị giết trong vòng 30 năm qua. Tuy nhiên, người dân địa phương khẳng định con số này còn cao hơn. Số lượng những vụ bắt cóc phụ nữ ngày càng nhiều làm dấy lên nghi ngờ có một kẻ giết người hàng loạt nhằm vào những phụ nữ yếu ớt đi ngang qua con đường này.
Vụ giết người đầu tiên xảy ra vào năm 1969 khi thi thể của Gloria Moody được tìm thấy. Theo ghi nhận của tờ Mirror, Gloria Moody đi chơi ở một quán bar và sau đó đã không bao giờ trở về.
6 năm sau đó, thi thể của cô bé Monica Igna, 15 tuổi được tìm thấy trong một cái hố. Đến năm 1988, Alberta Williams bị giết chỉ một tháng sau khi được thông báo mất tích. Sau đó, vào năm 1994, các thi thể của 3 nữ sinh được nhìn thấy bên lề đường. Nhiều người phải yêu cầu cảnh sát tăng cường tuần tra, bảo vệ các cô gái khỏi các vụ tấn công.

Gần đây nhất, vào tháng 3 năm ngoái, cảnh sát phát hiện thi thể của thai phụ Loretta Saunders, đến từ tỉnh Newfoundland và Labrador, thuộc miền đông Canada. Điều kỳ lạ là cô gái 26 tuổi này đã làm luận văn về những người phụ nữ mất tích hoặc bị giết trước khi cô cũng mất tích như họ.

Đa số những người mất tích là người ở vùng xa xôi hẻo lánh đến, họ không có phương tiện đi lại và buộc phải đi nhờ xe.
Đa số những người mất tích không có phương tiện đi lại và buộc phải đi nhờ xe.

Thi thể của cô được tìm thấy ở tuyến số 2 trên quốc lộ Trans-Canada ở New Brunswick, cách nhà cô ở Halifax khoảng hơn 720 km. Tuy nhiên, theo báo cáo của CBS News Canada, các bạn cùng phòng của Saunders là Blake Leggette vàVictoria Henneberry từng bị buộc tội giết người cấp độ 1.
Khi các gia đình nạn nhân và cảnh sát tiếp tục tìm kiếm những người mất tích thì các tổ chức bảo vệ nhân quyền cho rằng cảnh sát đã không làm hết trách nhiệm để bảo vệ những người phụ nữ bản xứ. Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) cho rằng cảnh sát Hoàng gia Canada ở miền bắc British Columbia đã thất bại trong việc bảo vệ những phụ nữ bản xứ. HRW đã tiến hành cuộc điều tra dọc theo quốc lộ 97 và 16, cho thấy nhiều phụ nữ và trẻ em gái bị cảnh sát lạm dụng bao gồm cả việc sử dụng vũ lực, và thậm chí là tình dục. “Chính phủ Canada nên thành lập một ủy ban quốc gia điều tra về sự biến mất bí ẩn và cái chết của những phụ nữ bản xứ, bao gồm cả việc cảnh sát có hành vi xấu đối với họ trên đoạn đường thuộc quốc lộ 16, mà người ta quen gọi là “Đại lộ nước mắt”, một tuyên bố cho biết. HRW cũng cho biết thêm những phụ nữ gọi cho cảnh sát để yêu cầu sự giúp đỡ thường bị đổ lỗi vì sử dụng các chất kích thích như rượu, và chính họ cũng có nguy cơ bị bắt giữ. Những người khác cho biết một số gia đình gọi điện cho cảnh sát để báo cáo rằng con họ mất tích nhưng cảnh sát đã không nhanh chóng điều tra. Trong tuần này, Ủy ban Nhân quyền liên Mỹ sẽ đưa ra bản báo cáo về những phụ nữ bản xứ bị giết hoặc mất tích.


Theo Minh Hân/VTCNews


************

Con đường xưng đế ngoạn mục của Võ Tắc Thiên

Để trở thành nữ hoàng đế duy nhất của lịch sử Trung Quốc, ngoài vẻ đẹp và tài năng tuyệt đỉnh trời ban, cuộc đời của Võ Tắc Thiên còn gắn liền với nhiều tình tiết quan trọng.

Ảnh minh họa: Võ Tắc Thiên năm 14 tuổi. Baike
Võ Tắc Thiên năm 14 tuổi. Ảnh minh họa: Fbbgongzuoshi

Trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, Đường Thái Tông là một vị hoàng đế có tài nhưng Cao Tông, con trai của ông, chồng của Võ Tắc Thiên, lại là một kẻ vô dụng. Sau khi kế vị, Đường Cao Tông không có khả năng tự xử lý việc triều chính, tất cả đều dựa vào ông cậu, lúc bấy giờ là tể tướng Trưởng Tôn Vô Kỵ. Theo cuốn "Trên dưới 5.000 năm" của nhà nghiên cứu lịch sử Trung Quốc Lâm Hàn Đạt và Tào Dư Chương, chỉ tới khi lập Võ Tắc Thiên làm hoàng hậu, lịch sử triều Đường mới lại xuất hiện nhiều chi tiết đáng chú ý. 

Võ Tắc Thiên vốn là một phi tần trong cung của Đường Thái Tông, bắt đầu hầu hạ vua từ năm 14 tuổi. Một lần, Đường Thái Tông dẫn các phi tần đi xem ngựa. Trong chuồng ngựa của vua có một chú ngựa rất khó thuần tên là "Sư tử thông", Thái Tông chỉ chú ngựa đó và nói đùa rằng: "Trong các ngươi ai có thể khống chế được nó không?" Các phi tần không một ai dám tiếp lời, chỉ có cô gái 14 tuổi Võ Mị Nương là dám đứng ra nói: "Thưa bệ hạ, thần có thể ạ!"

Thái Tông kinh ngạc nhìn Mị Nương và hỏi cô có phương pháp gì. Võ Mị Nương liền nói: "Chỉ cần đưa cho thần ba thứ: Thứ nhất là roi sắt, thứ hai là búa sắt, thứ ba là dao găm. Nếu nó mà không nghe lời thì dùng roi sắt quật nó, nếu không chịu thì dùng búa sắt đập vào đầu nó, nếu vẫn còn ngang ngạnh thì dùng dao găm cắt đứt cổ nó luôn." Đường Thái Tông nghe xong cười lớn. Thái Tông dù cảm thấy những lời của Mị Nương có chút trẻ con nhưng cũng rất tán dương sự dũng mãnh trong tính cách của cô.


Sau khi Đường Thái Tông băng hà, theo quy tắc trong cung, những phi tần như Võ Tắc Thiên phải sinh sống trong am ni cô. Đây đương nhiên là điều Võ Tắc Thiên không mong muốn. Nhưng khi còn ở vị trí Thái tử, Đường Cao Tông đã có tình cảm với Võ Tắc Thiên. Vì vậy, chỉ sau khi lên ngôi được hai năm, Cao Tông đã tìm cách đón Võ Tắc Thiên từ am ni cô ra và phong bà làm Chiêu Nghi.

Chẳng bao lâu sau, Cao Tông lại muốn phế truất Vương Hoàng hậu để đưa Tắc Thiên vào vị trí đứng đầu hậu cung. Sự kiện này đã bị rất nhiều lão thần trong triều phản đối, đặc biệt là cậu của Cao Tông là Trưởng Tôn Vô Kỵ.

Trước tình thế đó, Võ Mị Nương ở phía sau ngấm ngầm lôi kéo, thương lượng với một loạt đại thần để ủng hộ mình lên ngôi hoàng hậu. Do đó, có người đã nói với Cao Tông rằng: "Đây là việc nhà của Bệ hạ, người ngoài không có tư cách can thiệp". Những lời ngon ngọt của các đại thần đã giúp Cao Tông thêm quyết tâm, phế truất Vương Hoàng hậu đưa họ Võ lên ngôi.

Sau khi lên ngôi Hoàng hậu, Võ Tắc Thiên đã áp dụng nhiều thủ đoạn khiến những đại thần đã phản đối bà trước đó phải lần lượt giáng chức, từ chức, đến cả Trưởng Tôn Vô Kỵ cũng bị ép buộc tự sát.

Từng bước tiếm quyền

Con đường xưng đế ngoạn mục của Võ Tắc Thiên
Tạo hình Võ Tắc Thiên trong phim truyền hình. Ảnh minh họa: Baike

Cao Tông là một hoàng đế bất tài vô dụng lại mang nhiều bệnh nặng, nhận thấy Võ Tắc Thiên tài năng, lại giỏi viết lách nên đã trao hết việc triều chính cho bà quản lý. Khi nắm được quyền trong tay, Võ Tắc Thiên dần dần không coi Cao Tông ra gì. Hoàng đế muốn làm việc gì nếu không được Võ Tắc Thiên đồng ý thì không thể thực hiện nổi.

Cao Tông trong lòng tức giận vô cùng, có lần đã thương lượng với tể tướng là Thượng Quan Nghị để khống chế sự lộng quyền của Tắc Thiên. Bản thân Thượng Quan Nghị vốn phản đối Võ Tắc Thiên nắm quyền nên đề xuất: "Bệ hạ đã thấy Hoàng hậu quá chuyên quyền, chi bằng phế luôn bà ta đi." 

Cao Tông là kẻ không có chủ kiến, nghe Thượng Quan Nghị nói liền đồng ý ngay: "Được, vậy thì khanh giúp Trẫm thảo luôn một bức chiếu thư." Cuộc trao đổi giữa hai người đã bị tên thái giám, tai mắt của Võ Tắc Thiên, đứng đó nghe thấy nên bà đã nhanh chóng được mật báo.

Chờ cho Thượng Quan Nghị thảo xong bức chiếu thư cho vua Cao Tông thì Võ Hoàng hậu cũng kịp tới. Bà ta quắc mắt lớn tiếng quát hỏi Cao Tông: "Việc này là thế nào đây?"

Cao Tông nhìn thấy Võ Tắc Thiên thì sợ hãi như thỏ non gặp cọp. Ông ta cất bức chiếu thư vào trong ngăn bàn rồi lắp bắp trả lời: "Trẫm vốn không có ý này đâu, đây đều là Thượng Quan Nghị dạy Trẫm làm cả". Võ Tắc Thiên lập tức hạ lệnh giết chết Thượng Quan Nghị. Từ đó về sau, Đường Cao Tông thiết triều luôn có Võ Tắc Thiên ngồi cạnh giám sát, mọi việc lớn nhỏ trong triều đều do hoàng hậu gật đầu mới có hiệu lực.

Quyết tâm làm Hoàng đế 

Con đường xưng đế ngoạn mục của Võ Tắc Thiên
Dân gian và các nhà chép sử cho rằng Võ hậu chính là hung thủ trong cái chết của 3 người con của bà. Ảnh minh họa: Baike

Năm 683, Cao Tông băng hà. Võ Tắc Thiên lần lượt đưa hai con trai của mình lên ngôi hoàng đế nhưng hai vị vua này đều không vừa lòng bà. Bà tìm cách phế truất, đầu độc Trung Tông và giam lỏng Duệ Tông, để tự thiết triều với danh nghĩa Thái hậu. Cũng theo sử sách ghi chép lại, Võ Tắc Thiên được cho là đã lần lượt đầu độc, hãm hại ba đứa con của mình để nắm quyền và tiếm ngôi.

Sự kiện Võ Tắc Thiên lên làm Thái hậu để điều hành việc triều chính đã gây ra 3 cuộc binh biến của quần thần và hoàng thân quốc thích nhưng không lâu sau đều bị Võ Tắc Thiên đánh bại. Tuy ổn định được thiên hạ, nhưng Tắc Thiên không hài lòng với vị trí Thái hậu. 

Khi đó có một vị hòa thượng đoán biết được tâm tư của thái hậu liền viết ra một bộ Kinh Phật giả rồi tặng lại Võ Tắc Thiên. Trong bộ Kinh đó có nói Võ Tắc Thiên vốn là Phật đầu thai thành người xuống trần gian. Phật tổ phái bà xuống trần chính là muốn để bà thay Hoàng đế nhà Đường thống trị thiên hạ.

Vài tháng sau, một viên quan tên Phó Du Nghệ liên kết với hơn 900 người ở khu vực Quan Trung cùng đưa tấu khẩn cầu Thái hậu kế vị xưng Đế. Võ Tắc Thiên một mặt từ chối, mặt khác thăng quan cho Phó Du Nghệ. Kết quả là người ủng hộ bà làm hoàng đế ngày một nhiều hơn, số lượng lên tới hơn 6 vạn người.

Tháng 9 năm 690, Võ Tắc Thiên đồng ý thực hiện lời khẩn cầu của quan lại và dân chúng, tự xưng là Hoàng đế thánh thần, đổi quốc hiệu thành Chu. Từ đó, Võ Tắc Thiên trở thành nữ Hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. 

Đỗ V
*************

Hơn 60 người chết bí ẩn trên dòng kênh Anh

Một đoạn kênh mương tại thành phố Manchester. Ảnh: Telegraph
Một đoạn kênh mương tại thành phố Manchester. Ảnh: Telegraph

Telegraph đưa tin, 61 thi thể đã được vớt lên tại các kênh đào xung quanh khu phố Canal Street, khu vực nhiều quán bar và nhà hàng dành cho người đồng tính hiện diện. Người ta còn gọi khu này là làng đồng tính.

Giáo sư Craig Jackson, chủ nhiệm khoa tâm lý của Đại học thành phố Birmingham, nhận định số người tử vong tại các kênh đào ở Manchester đáng báo động. Ông còn cảnh báo rằng một kẻ giết người trên diện rộng có thể đang ra tay ở thành phố này.

"Không thể có chuyện số người tử vong đáng báo động như vậy tại các hệ thống kênh đào ở Manchester là do tai nạn hoặc tự tử. Kênh mương không phải là điểm tự tử phổ biến, đặc biệt là đối với đàn ông", ông Jackson chia sẻ với Daily Star Sunday.

Vị giáo sư nhận định rằng kênh mương có thể là nơi người ta vứt rác rưởi hoặc từng là nơi vứt xác người vì nuớc có thể xóa đi các bằng chứng về DNA. Ông Jackson đưa ra bằng chứng kẻ giết người hàng loạt người Anh Steve Wright từng ném xác gái mại dâm xuống nuớc để xóa dấu vết năm 2006.

Tuy nhiên, cảnh sát Greater Manchester bác bỏ đồn thổi về một kẻ giết người hàng loạt đang tồn tại. Một phát ngôn viên của cảnh sát thành phố cho hay họ đang điều tra từng cái chết của từng cá nhân xảy ra tại hệ thống kênh mương của thành phố.

.

Những cái chết đầy bí ẩn

Giáo sư Jackson đã nêu ra những cái chết đầy bí ẩn từng xảy ra tại hệ thống đường thủy của thành phố. Tháng 6/2012, Chris Brahney, 22 tuổi, được tìm thấy đã chết trên kênh Manchester Ship của thành phố 10 ngày sau khi thanh niên này mất tích tại buổi hòa nhạc Stone Roses ở công viên Heaton. Cái chết của Brahney vẫn chưa có lời giải.

Năm 2013, người ta tìm thấy thi thể của cậu sinh viên Đại học Manchester Souvik Pak, 18 tuổi, tại kênh Bridgewater 3 tuần sau khi Pak rời tiệc giao thừa tại một hộp đêm ở công viên Trafford. Cậu đi cùng một người đàn ông lạ mặt từ đại lộ và camera an ninh cho thấy chỉ một trong số 2 người đàn ông trở về hộp đêm.

Canal Street là khu phố cho dân đồng tính, nổi tiếng với cảnh tiệc tùng và sự hiện diện của các quán bar, hộp đêm. Mặc dù tin đồn về một kẻ giết người mang tên Pusher nào đó vẫn rầm rộ, người ta vẫn kéo đến rất đông. Chính quyền thành phố lắp camera an ninh tại khu vực các kênh mương cùng với biển báo "Nguy hiểm dễ ngã".

Tuổi thơ của Melissa Moore sống với vết thương lòng vì bố là kẻ giết người và cả cuộc đời cô ám ảnh bởi câu hỏi rằng sau 8 nạn nhân, liệu y có giết cô nếu cô báo cảnh sát.


************

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 2

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 3

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 4

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 5

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 6

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 7

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 8



Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Ngày 28 Tháng 6 Năm 2021: Bác Hồ đang ngủ khò

Hơn 60 người chết bí ẩn trên dòng kênh Anh


HCM-gotchan

****************

Gây thảm án ở nhà bố mẹ vợ

Thái BìnhĐào Văn Thịnh, 43 tuổi, bị cáo buộc cầm dao hại chết vợ cùng bố mẹ vợ do mâu thuẫn vợ chồng, sáng 28/6.

Thịnh trú thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ đang bị Công an tỉnh Thái Bình tạm giữ về hành vi giết người.

Theo điều tra, hơn 8h, ngày 28/6, Thịnh đến nhà bố mẹ vợ là Đào Đình Cửu (71 tuổi), bà Vũ Thị Mộc (68 tuổi) ở cùng thôn Bái Trang nói về việc vợ là Đào Thị Sim (43 tuổi) về nhà bố mẹ ở sau mâu thuẫn vợ chồng.

Xô xát xảy ra, Thịnh chém tử vong vợ, sau đó đoạt mạng bố mẹ vợ. Nghi phạm sau đó ra Công an xã Quỳnh Hoa đầu thú.

Thịnh là lao động tự do, chị Sim làm nông.
**************

Sam Asghari - chỗ dựa của Britney Spears

Bạn trai Sam Asghari luôn sát cánh Britney Spears trong suốt 5 năm đấu tranh đòi quyền tự do, khỏi sự kiểm soát của cha ruột.

Sau khi trực tiếp phát biểu trước tòa về việc bị giám hộ 13 năm qua, Britney Spears tránh xa những ồn ào bằng chuyến du lịch cùng Asghari đến Hawaii cuối tuần qua. Nguồn tin thân cận của cặp sao nói với US Weekly: "Cô ấy nhận sự ủng hộ tuyệt vời từ bạn trai. Sam sắp xếp để dành cả tuần lễ cho Britney sau phiên tòa hôm 23/6. Anh ấy yêu bạn gái vô điều kiện và nuông chiều cô ấy như một công chúa".

Sam Asghari (phải) cùng Britney Spears đến Hawaii nghỉ dưỡng dịp cuối tuần qua. Ảnh: Backgrid.

Sam Asghari (phải) cùng Britney Spears đến Hawaii nghỉ dưỡng cuối tuần qua. Ảnh: Backgrid.

Theo Eonline, Sam Asghari tự hào về bạn gái khi cuối cùng Britney quyết định công khai sự thật. "Anh ấy biết rõ những gì đội ngũ quản lý làm với cô và cảm thấy đau đớn khi không thể trực tiếp can thiệp. Sam đã cố gắng hết sức để vực dậy tinh thần bạn gái trong những ngày đen tối", nguồn tin nói.


Mối quan hệ của cặp sao luôn bị ông Jamie Spears - cha Britney Spears - gây khó khăn. Dù bức xúc với các hành động của ông Jamie, anh không bao giờ tỏ thái độ vì tôn trọng quyền riêng tư của bạn gái. Phải đến đầu năm nay, Asghari lần đầu công khai phản đối ông Jamie Spears sau khi Britney được quyền thuê luật sư riêng và quyết tâm xin tòa bỏ quyền giám hộ. Anh viết trên Instagram: "Tôi không có chút tôn trọng nào với kẻ liên tục kiểm soát, ngăn cản mối quan hệ của chúng tôi. Jamie là một lão khốn". Tại phiên tòa, nam diễn viên ủng hộ người yêu bằng cách mặc chiếc áo phông in dòng chữ #FreeBritney (trả tự do cho Britney Spears).

Sam Asghari đồng hành Britney Spears trong cuộc sống. Hai người không được phép ở chung, tuy nhiên Asghari luôn sắp xếp công việc để có mặt bên cô những lúc quan trọng. Đầu năm 2019, anh đến chăm sóc Britney Spears tại trung tâm điều trị sức khỏe tinh thần vài tuần. Anh đưa Britney đi Hawaii du lịch cho khuây khỏa khi cô không được phép ở bên các con trong ngày sinh nhật chúng.

Là huấn luyện viên thể hình, Asghari lên các bài tập luyện và chế độ dinh dưỡng cho Britney Spears, giúp bạn gái có thể trạng tốt nhất. Nguồn tin của US Weekly cho biết: "Britney tuân thủ chế độ ăn của bạn trai hướng dẫn. Cô ấy xem việc ăn uống lành mạnh và tập luyện cùng Asghari giống một cách thanh lọc những điều tiêu cực về cả thể chất lẫn tinh thần".

Sam Asghari hiện là huấn luyện viên thể hình kiêm người mẫu, diễn viên. Ảnh: Sam Asghari Instagram.

Sam Asghari hiện là huấn luyện viên thể hình kiêm người mẫu, diễn viên. Ảnh: Sam Asghari Instagram.

Asghari nhiều lần nói muốn lập gia đình và có con với Britney Spears. Nhiều bạn bè của Asghari nói anh sẽ cưới Britney Spears ngay khi có thể. Hồi tháng 2, Asghari trả lời phỏng vấn với People: "Tôi luôn mong những điều tốt đẹp nhất đến với nửa kia của mình. Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ Britney theo đuổi ước mơ và xây dựng tương lai cô ấy mong muốn. Tôi rất biết ơn vì sự ủng hộ của fan trên toàn thế giới. Chúng tôi chỉ hy vọng xây dựng tương lai hạnh phúc và bình dị cùng nhau".

Tuy nhiên, vì luật giám hộ, ca sĩ không thể làm đám cưới nếu không có sự cho phép của cha. Cô còn bị ép đặt vòng tránh thai, không được tự ý bỏ đi.

Britney Spears - Slumber Party ft. Tinashe
 

MV "Slumber Party" của Britney Spears. Video: Britney Spears Youtube.

Sam Asghari sinh năm 1994 tại Iran, cao 1,88 m, nặng 89 kg. Gia đình anh chuyển tới Mỹ sống khi anh đang học trung học. Anh bắt đầu sự nghiệp tại Hollywood với tư cách huấn luyện viên thể hình, sau đó thử sức với các vai trò như người mẫu, diễn viên.

Britney Spears (40 tuổi) và Sam Asghari quen khi đóng chung MV Slumber Party của ca sĩ. Cô là người trực tiếp chọn Asghari cho vai diễn. Hai người nhanh chóng hẹn hò sau lần hợp tác và ở bên nhau 5 năm qua. Họ lần đầu lên thảm đỏ tại buổi công chiếu phim Once Upon A Time in Hollywood tại Los Angeles năm 2019.

Trước Sam Asghari, Britney Spears nhiều lần gặp trục trặc đường tình duyên. Cô vướng mối tình ồn ào với Justin Timberlake và bị anh tố ngoại tình. Sau đó, ca sĩ trải qua hai mối tình chóng vánh với Jason Allen Alexander (kéo dài 55 giờ) và Kevin Federline (kéo dài hai năm và có hai con trai).


***************

Tip 16.000 USD cho bữa ăn 37 đô

MỹMột khách hàng để lại khoản tiền tip gấp hơn 430 lần trị giá bữa ăn của mình cho các nhân viên tại một nhà hàng ở bang New Hampshire.

Vị khách bình thường bước vào nhà hàng Stumble Inn Bar&Grill tại thị trấn Londonderry, bang New Hampshire của Mỹ ngày 12/6 và gọi một số món ăn, gồm hai chiếc xúc xích, một ít khoai tây chiên, một cốc nước ngọt, một ly bia và một ly rượu.

Khách hàng này phải thanh toán 37 USD cho bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên, khi nhận hóa đơn, ông đã ghi 16.000 USD vào mục tiền tip cho nhân viên nhà hàng.

Nhân viên pha chế của quán đã không nhìn vào hóa đơn hay để ý đến khoản tiền tip cho tới khi khách hàng, người yêu cầu giấu tên, gợi ý cô nhìn vào đó. "Khi nhìn xuống, cô ấy hoàn toàn bị sốc", chủ nhà hàng Mike Zarella cho biết. "Các nhân viên của quán đến cảm ơn ông ấy. Họ vui mừng khôn xiết".

Hóa đơn với tiền boa 16.000 USD của khách hàng tại một nhà hàng ở bang New Hampshire, Mỹ ngày 12/6. Ảnh: CNN.

Hóa đơn với tiền tip 16.000 USD của khách hàng tại nhà hàng Stumble Inn Bar&Grill ở bang New Hampshire, Mỹ ngày 12/6. Ảnh: CNN.

Tuy nhiên, Zarella không tiết lộ câu chuyện này suốt một tuần sau đó, để chắc chắn rằng khách hàng trên có thực sự tip cho nhân viên của quán hay không. Khách hàng hào phóng đó quay lại nhà hàng khoảng một tuần sau và Zarella có cơ hội trò chuyện với ông.

"Tôi đến ngồi với ông ấy, cảm ơn và nói rằng 'Ông chắc chứ? Chúng tôi cảm thấy lo lắng với số tiền này'. Nếu ông ấy nhầm lẫn và yêu cầu chuyển lại, chúng tôi sẽ làm thế, song ông ấy nói rằng 'Không, tôi muốn cho các nhân viên nhận số tiền đó'", Zarella nói.

Chỉ đến lúc này, Zarella mới chia sẻ câu chuyện trên Facebook và được truyền thông Mỹ đưa tin ngày 26/6.

Thông thường 8 nhân viên pha chế làm việc theo ca của quán sẽ chia nhau tiền tip. Tuy nhiên, với số tiền lớn lần này, họ quyết định chia đều cho thêm 4 nhân viên làm việc trong bếp, còn Zarella không giữ bất cứ khoản tiền tip nào.

Zarella cho biết nhiều người trong số này là mẹ đơn thân, họ dự định dùng khoản tiền cho kỳ nghỉ hè vốn vượt quá mức chi trả của mình.

Tuy nhiên, nhà hàng của Zarella vẫn vấp phải một số chỉ trích trên mạng xã hội vì quyết định chia đều tiền tip cho các nhân viên.

"Nhiều người chê trách chúng tôi trên mạng xã hội, nhưng chia tiền tip là hành động phổ biến tại nhiều nhà hàng và điều này phù hợp với chúng tôi. Dù số tiền lớn hay nhỏ, họ vẫn chia sẻ với những người làm việc cùng ca", Zarella nói. "Đây là câu chuyện có hậu và chúng tôi rất biết ơn sự hào phóng của khách hàng đó".

Nguyễn Tiến (Theo CNN)


***************

Những chỗ giấu tiền kỳ quái

Nhiều người thể hiện sự sáng tạo và hài hước bằng việc giấu tiền vào ổ đĩa máy tính, trong điện thoại di động đến vợt đập ruồi, đáy chậu cây cảnh.

Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Theo trang Funsterz, giấu tiền dưới bộ phận đặt đĩa CD/DVD của laptop là một trong những ý tưởng lạ nhất từ trước đến nay. Ảnh: funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Một cư dân mạng tiết lộ hình thức giấu tiền vô cùng tinh vi dưới móc treo quần áo. Ảnh:funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Chỗ để pin điện thoại là nơi lý tưởng để giấu những tờ tiền mệnh giá lớn. Ảnh:funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Chủ nhân của những tờ tiền đã gập và uốn cong chúng cho phù hợp với kích thước chỗ vặn bóng đèn. Ảnh: funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Những mảnh vải trang trí và bảo vệ ổ điện là phương tiện hữu ích để cất tiền. Ảnh:funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Nhiều người thừa nhận họ từng giấu tiền dưới chăn hoặc đệm ít nhất một lần trong đời. Ảnh:funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Vợt đập ruồi, muỗi cũng trở thành nơi giấu tiền tuyệt vời. Ảnh:funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Tiền nằm trong khe sắt ở cánh tủ. Ảnh:funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Xấp tiền dưới đáy của chậu cây cảnh. Ảnh: funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quái
Nhiều bé gái cuộn tờ tiền và giấu trong ruột gấu bông để tránh sự dòm ngó của người khác. Ảnh: funsterz.com
Những chỗ giấu tiền kỳ quáiPhóng to

Những tờ tiền mệnh giá 100 USD trong vỏ hộp thuốc. Ảnh: funsterz.com

*************
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-1

Ái nữ Đài Loan lộ ảnh sexy – Thân hình như quả bom di dộng

ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-2
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-3
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-4
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-5
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-6
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-7
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-8
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-9
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-10
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-11
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong (12)
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong (13)
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-14
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-15
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-16
ai-nu-dai-loan-lo-anh-sexy-than-hinh-nhu-qua-bom-di-dong-17



************

Chùm ảnh vui lớp học có 1-0-2

Cả học sinh lẫn các thầy cô giáo nhiều khi cũng hài hước ra phết ấy nhỉ? Dù bảng có lệch vẫn viết tốt, hay dùng chổi chỉ bài thay vì dùng thước nè...
1-3989-1421634380.jpg
2-8513-1421634380.jpg
3-9081-1421634380.jpg
4-9811-1421634381.jpg
5-1416-1421634381.jpg
6-5445-1421634382.jpg
7-6958-1421634382.jpg
8-7147-1421634383.jpg


9_1421634051.jpg
10_1421634051.jpg
11_1421634052.jpg
12_1421634052.jpg
13_1421634052.jpg
14_1421634052.jpg
15_1421634052.jpg
18_1421634052.jpg

Ốc Sên



**********************

Những bức ảnh cưới đẹp - độc khiến trái tim ta rung rinh

Đây là những bức ảnh nghệ thuật, sáng tạo, đạt giải cao trong các cuộc thi ảnh cưới tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Neko (theo Boredpanda
************

Mắt chữ A, mồm chữ O đúng chuẩn

Mẫu móng tay siêu kỳ dị, cặp đôi trái ngược, hay mẹ gà ấp cún cưng...
1-7564-1421555608.jpg

Mắt chữ A, mồm chữ O đúng chuẩn.

2-8259-1421555608.jpg

Sợ gì lạc đường.

3-3705-1421555609.jpg

Bạn bè tương trợ lẫn nhau.

4-9379-1421555609.jpg

Điều ước của khủng long.

5-9031-1421555609.jpg

Tranh 3D ảo tung chảo.

6-3465-1421555610.jpg

Trước khi vào nồi vẫn cho sản phẩm nhé.

7-7611-1421555610.jpg

Mẹ gà ấp ủ cún con.

8-3314-1421555610.jpg

Móng tay siêu độc.


9_1421554922.jpg

Mùa đông khỏi cần "gấu".

10_1421554922.jpg

Khám bệnh cho cún nào.

11_1421554922.jpg

Cặp đôi không phân biệt chủng loại.

12_1421554922.jpg

Tranh thủ tập bơi.

13_1421554922.jpg

Khi con trai thử tài sức chịu đựng trên giày cao gót.

14_1421554922.jpg

Báo cải trang gấu.

15_1421554922.jpg

Hình ảnh đẹp.

Ốc Sên


**************

Những vụ mất tích bí ẩn trên 'Đại lộ nước mắt'


Tấm biển cảnh báo trên Phóng to

Tấm biển cảnh báo trên "Đại lộ nước mắt".

Không ai biết chính xác bao nhiêu người đã biến mất trên con đường dài 800 km chạy qua tỉnh British Columbia, miền tây Canada. Nhưng một số người cho rằng con số này có thể là 40.

Thậm chí người dân ở đây còn phải đặt các tấm biển cảnh báo đây là đoạn đường có kẻ giết người hàng loạt, cảnh báo các cô gái không nên đi nhờ xe mặc dù không ai đưa ra được bằng chứng về một tên tội phạm như vậy.

Không câu trả lời nào được đưa ra khiến câu chuyện càng trở nên bí ẩn và người dân nơi đây càng cảnh giác hơn bao giờ hết. Đa số những người mất tích là người ở vùng xa xôi hẻo lánh đến, họ không có phương tiện đi lại hay phương tiện liên lạc như điện thoại và buộc phải đi nhờ xe.

Hình ảnh những nạn nhân mất tích hoặc bị giết một cách bí ẩn trên con đường này.
Hình ảnh những nạn nhân mất tích hoặc bị giết một cách bí ẩn trên con đường này.

Hầu hết các vụ mất tích xảy ra trên đoạn đường nối hai thành phố Prince George và Prince Rupert. “Nhiều phụ nữ buộc phải đi nhờ xe dọc theo đại lộ này vì họ không còn lựa chọn nào khác”, cô Wendy Kellas, một người tham gia chiến dịch chống bạo lực, thuộc dự án nhằm nâng cao nhận thức về ‘Đại lộ nước mắt” nói với trang tin news.com.au.

Cô Kellas cho biết ước tính khoảng 18 phụ nữ đã mất tích hoặc bị giết trong vòng 30 năm qua. Tuy nhiên, người dân địa phương khẳng định con số này còn cao hơn. Số lượng những vụ bắt cóc phụ nữ ngày càng nhiều làm dấy lên nghi ngờ có một kẻ giết người hàng loạt nhằm vào những phụ nữ yếu ớt đi ngang qua con đường này.
Vụ giết người đầu tiên xảy ra vào năm 1969 khi thi thể của Gloria Moody được tìm thấy. Theo ghi nhận của tờ Mirror, Gloria Moody đi chơi ở một quán bar và sau đó đã không bao giờ trở về.
6 năm sau đó, thi thể của cô bé Monica Igna, 15 tuổi được tìm thấy trong một cái hố. Đến năm 1988, Alberta Williams bị giết chỉ một tháng sau khi được thông báo mất tích. Sau đó, vào năm 1994, các thi thể của 3 nữ sinh được nhìn thấy bên lề đường. Nhiều người phải yêu cầu cảnh sát tăng cường tuần tra, bảo vệ các cô gái khỏi các vụ tấn công.

Gần đây nhất, vào tháng 3 năm ngoái, cảnh sát phát hiện thi thể của thai phụ Loretta Saunders, đến từ tỉnh Newfoundland và Labrador, thuộc miền đông Canada. Điều kỳ lạ là cô gái 26 tuổi này đã làm luận văn về những người phụ nữ mất tích hoặc bị giết trước khi cô cũng mất tích như họ.

Đa số những người mất tích là người ở vùng xa xôi hẻo lánh đến, họ không có phương tiện đi lại và buộc phải đi nhờ xe.
Đa số những người mất tích không có phương tiện đi lại và buộc phải đi nhờ xe.

Thi thể của cô được tìm thấy ở tuyến số 2 trên quốc lộ Trans-Canada ở New Brunswick, cách nhà cô ở Halifax khoảng hơn 720 km. Tuy nhiên, theo báo cáo của CBS News Canada, các bạn cùng phòng của Saunders là Blake Leggette vàVictoria Henneberry từng bị buộc tội giết người cấp độ 1.
Khi các gia đình nạn nhân và cảnh sát tiếp tục tìm kiếm những người mất tích thì các tổ chức bảo vệ nhân quyền cho rằng cảnh sát đã không làm hết trách nhiệm để bảo vệ những người phụ nữ bản xứ. Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) cho rằng cảnh sát Hoàng gia Canada ở miền bắc British Columbia đã thất bại trong việc bảo vệ những phụ nữ bản xứ. HRW đã tiến hành cuộc điều tra dọc theo quốc lộ 97 và 16, cho thấy nhiều phụ nữ và trẻ em gái bị cảnh sát lạm dụng bao gồm cả việc sử dụng vũ lực, và thậm chí là tình dục. “Chính phủ Canada nên thành lập một ủy ban quốc gia điều tra về sự biến mất bí ẩn và cái chết của những phụ nữ bản xứ, bao gồm cả việc cảnh sát có hành vi xấu đối với họ trên đoạn đường thuộc quốc lộ 16, mà người ta quen gọi là “Đại lộ nước mắt”, một tuyên bố cho biết. HRW cũng cho biết thêm những phụ nữ gọi cho cảnh sát để yêu cầu sự giúp đỡ thường bị đổ lỗi vì sử dụng các chất kích thích như rượu, và chính họ cũng có nguy cơ bị bắt giữ. Những người khác cho biết một số gia đình gọi điện cho cảnh sát để báo cáo rằng con họ mất tích nhưng cảnh sát đã không nhanh chóng điều tra. Trong tuần này, Ủy ban Nhân quyền liên Mỹ sẽ đưa ra bản báo cáo về những phụ nữ bản xứ bị giết hoặc mất tích.


Theo Minh Hân/VTCNews


************

Con đường xưng đế ngoạn mục của Võ Tắc Thiên

Để trở thành nữ hoàng đế duy nhất của lịch sử Trung Quốc, ngoài vẻ đẹp và tài năng tuyệt đỉnh trời ban, cuộc đời của Võ Tắc Thiên còn gắn liền với nhiều tình tiết quan trọng.

Ảnh minh họa: Võ Tắc Thiên năm 14 tuổi. Baike
Võ Tắc Thiên năm 14 tuổi. Ảnh minh họa: Fbbgongzuoshi

Trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, Đường Thái Tông là một vị hoàng đế có tài nhưng Cao Tông, con trai của ông, chồng của Võ Tắc Thiên, lại là một kẻ vô dụng. Sau khi kế vị, Đường Cao Tông không có khả năng tự xử lý việc triều chính, tất cả đều dựa vào ông cậu, lúc bấy giờ là tể tướng Trưởng Tôn Vô Kỵ. Theo cuốn "Trên dưới 5.000 năm" của nhà nghiên cứu lịch sử Trung Quốc Lâm Hàn Đạt và Tào Dư Chương, chỉ tới khi lập Võ Tắc Thiên làm hoàng hậu, lịch sử triều Đường mới lại xuất hiện nhiều chi tiết đáng chú ý. 

Võ Tắc Thiên vốn là một phi tần trong cung của Đường Thái Tông, bắt đầu hầu hạ vua từ năm 14 tuổi. Một lần, Đường Thái Tông dẫn các phi tần đi xem ngựa. Trong chuồng ngựa của vua có một chú ngựa rất khó thuần tên là "Sư tử thông", Thái Tông chỉ chú ngựa đó và nói đùa rằng: "Trong các ngươi ai có thể khống chế được nó không?" Các phi tần không một ai dám tiếp lời, chỉ có cô gái 14 tuổi Võ Mị Nương là dám đứng ra nói: "Thưa bệ hạ, thần có thể ạ!"

Thái Tông kinh ngạc nhìn Mị Nương và hỏi cô có phương pháp gì. Võ Mị Nương liền nói: "Chỉ cần đưa cho thần ba thứ: Thứ nhất là roi sắt, thứ hai là búa sắt, thứ ba là dao găm. Nếu nó mà không nghe lời thì dùng roi sắt quật nó, nếu không chịu thì dùng búa sắt đập vào đầu nó, nếu vẫn còn ngang ngạnh thì dùng dao găm cắt đứt cổ nó luôn." Đường Thái Tông nghe xong cười lớn. Thái Tông dù cảm thấy những lời của Mị Nương có chút trẻ con nhưng cũng rất tán dương sự dũng mãnh trong tính cách của cô.


Sau khi Đường Thái Tông băng hà, theo quy tắc trong cung, những phi tần như Võ Tắc Thiên phải sinh sống trong am ni cô. Đây đương nhiên là điều Võ Tắc Thiên không mong muốn. Nhưng khi còn ở vị trí Thái tử, Đường Cao Tông đã có tình cảm với Võ Tắc Thiên. Vì vậy, chỉ sau khi lên ngôi được hai năm, Cao Tông đã tìm cách đón Võ Tắc Thiên từ am ni cô ra và phong bà làm Chiêu Nghi.

Chẳng bao lâu sau, Cao Tông lại muốn phế truất Vương Hoàng hậu để đưa Tắc Thiên vào vị trí đứng đầu hậu cung. Sự kiện này đã bị rất nhiều lão thần trong triều phản đối, đặc biệt là cậu của Cao Tông là Trưởng Tôn Vô Kỵ.

Trước tình thế đó, Võ Mị Nương ở phía sau ngấm ngầm lôi kéo, thương lượng với một loạt đại thần để ủng hộ mình lên ngôi hoàng hậu. Do đó, có người đã nói với Cao Tông rằng: "Đây là việc nhà của Bệ hạ, người ngoài không có tư cách can thiệp". Những lời ngon ngọt của các đại thần đã giúp Cao Tông thêm quyết tâm, phế truất Vương Hoàng hậu đưa họ Võ lên ngôi.

Sau khi lên ngôi Hoàng hậu, Võ Tắc Thiên đã áp dụng nhiều thủ đoạn khiến những đại thần đã phản đối bà trước đó phải lần lượt giáng chức, từ chức, đến cả Trưởng Tôn Vô Kỵ cũng bị ép buộc tự sát.

Từng bước tiếm quyền

Con đường xưng đế ngoạn mục của Võ Tắc Thiên
Tạo hình Võ Tắc Thiên trong phim truyền hình. Ảnh minh họa: Baike

Cao Tông là một hoàng đế bất tài vô dụng lại mang nhiều bệnh nặng, nhận thấy Võ Tắc Thiên tài năng, lại giỏi viết lách nên đã trao hết việc triều chính cho bà quản lý. Khi nắm được quyền trong tay, Võ Tắc Thiên dần dần không coi Cao Tông ra gì. Hoàng đế muốn làm việc gì nếu không được Võ Tắc Thiên đồng ý thì không thể thực hiện nổi.

Cao Tông trong lòng tức giận vô cùng, có lần đã thương lượng với tể tướng là Thượng Quan Nghị để khống chế sự lộng quyền của Tắc Thiên. Bản thân Thượng Quan Nghị vốn phản đối Võ Tắc Thiên nắm quyền nên đề xuất: "Bệ hạ đã thấy Hoàng hậu quá chuyên quyền, chi bằng phế luôn bà ta đi." 

Cao Tông là kẻ không có chủ kiến, nghe Thượng Quan Nghị nói liền đồng ý ngay: "Được, vậy thì khanh giúp Trẫm thảo luôn một bức chiếu thư." Cuộc trao đổi giữa hai người đã bị tên thái giám, tai mắt của Võ Tắc Thiên, đứng đó nghe thấy nên bà đã nhanh chóng được mật báo.

Chờ cho Thượng Quan Nghị thảo xong bức chiếu thư cho vua Cao Tông thì Võ Hoàng hậu cũng kịp tới. Bà ta quắc mắt lớn tiếng quát hỏi Cao Tông: "Việc này là thế nào đây?"

Cao Tông nhìn thấy Võ Tắc Thiên thì sợ hãi như thỏ non gặp cọp. Ông ta cất bức chiếu thư vào trong ngăn bàn rồi lắp bắp trả lời: "Trẫm vốn không có ý này đâu, đây đều là Thượng Quan Nghị dạy Trẫm làm cả". Võ Tắc Thiên lập tức hạ lệnh giết chết Thượng Quan Nghị. Từ đó về sau, Đường Cao Tông thiết triều luôn có Võ Tắc Thiên ngồi cạnh giám sát, mọi việc lớn nhỏ trong triều đều do hoàng hậu gật đầu mới có hiệu lực.

Quyết tâm làm Hoàng đế 

Con đường xưng đế ngoạn mục của Võ Tắc Thiên
Dân gian và các nhà chép sử cho rằng Võ hậu chính là hung thủ trong cái chết của 3 người con của bà. Ảnh minh họa: Baike

Năm 683, Cao Tông băng hà. Võ Tắc Thiên lần lượt đưa hai con trai của mình lên ngôi hoàng đế nhưng hai vị vua này đều không vừa lòng bà. Bà tìm cách phế truất, đầu độc Trung Tông và giam lỏng Duệ Tông, để tự thiết triều với danh nghĩa Thái hậu. Cũng theo sử sách ghi chép lại, Võ Tắc Thiên được cho là đã lần lượt đầu độc, hãm hại ba đứa con của mình để nắm quyền và tiếm ngôi.

Sự kiện Võ Tắc Thiên lên làm Thái hậu để điều hành việc triều chính đã gây ra 3 cuộc binh biến của quần thần và hoàng thân quốc thích nhưng không lâu sau đều bị Võ Tắc Thiên đánh bại. Tuy ổn định được thiên hạ, nhưng Tắc Thiên không hài lòng với vị trí Thái hậu. 

Khi đó có một vị hòa thượng đoán biết được tâm tư của thái hậu liền viết ra một bộ Kinh Phật giả rồi tặng lại Võ Tắc Thiên. Trong bộ Kinh đó có nói Võ Tắc Thiên vốn là Phật đầu thai thành người xuống trần gian. Phật tổ phái bà xuống trần chính là muốn để bà thay Hoàng đế nhà Đường thống trị thiên hạ.

Vài tháng sau, một viên quan tên Phó Du Nghệ liên kết với hơn 900 người ở khu vực Quan Trung cùng đưa tấu khẩn cầu Thái hậu kế vị xưng Đế. Võ Tắc Thiên một mặt từ chối, mặt khác thăng quan cho Phó Du Nghệ. Kết quả là người ủng hộ bà làm hoàng đế ngày một nhiều hơn, số lượng lên tới hơn 6 vạn người.

Tháng 9 năm 690, Võ Tắc Thiên đồng ý thực hiện lời khẩn cầu của quan lại và dân chúng, tự xưng là Hoàng đế thánh thần, đổi quốc hiệu thành Chu. Từ đó, Võ Tắc Thiên trở thành nữ Hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. 

Đỗ V
*************

Hơn 60 người chết bí ẩn trên dòng kênh Anh

Một đoạn kênh mương tại thành phố Manchester. Ảnh: Telegraph
Một đoạn kênh mương tại thành phố Manchester. Ảnh: Telegraph

Telegraph đưa tin, 61 thi thể đã được vớt lên tại các kênh đào xung quanh khu phố Canal Street, khu vực nhiều quán bar và nhà hàng dành cho người đồng tính hiện diện. Người ta còn gọi khu này là làng đồng tính.

Giáo sư Craig Jackson, chủ nhiệm khoa tâm lý của Đại học thành phố Birmingham, nhận định số người tử vong tại các kênh đào ở Manchester đáng báo động. Ông còn cảnh báo rằng một kẻ giết người trên diện rộng có thể đang ra tay ở thành phố này.

"Không thể có chuyện số người tử vong đáng báo động như vậy tại các hệ thống kênh đào ở Manchester là do tai nạn hoặc tự tử. Kênh mương không phải là điểm tự tử phổ biến, đặc biệt là đối với đàn ông", ông Jackson chia sẻ với Daily Star Sunday.

Vị giáo sư nhận định rằng kênh mương có thể là nơi người ta vứt rác rưởi hoặc từng là nơi vứt xác người vì nuớc có thể xóa đi các bằng chứng về DNA. Ông Jackson đưa ra bằng chứng kẻ giết người hàng loạt người Anh Steve Wright từng ném xác gái mại dâm xuống nuớc để xóa dấu vết năm 2006.

Tuy nhiên, cảnh sát Greater Manchester bác bỏ đồn thổi về một kẻ giết người hàng loạt đang tồn tại. Một phát ngôn viên của cảnh sát thành phố cho hay họ đang điều tra từng cái chết của từng cá nhân xảy ra tại hệ thống kênh mương của thành phố.

.

Những cái chết đầy bí ẩn

Giáo sư Jackson đã nêu ra những cái chết đầy bí ẩn từng xảy ra tại hệ thống đường thủy của thành phố. Tháng 6/2012, Chris Brahney, 22 tuổi, được tìm thấy đã chết trên kênh Manchester Ship của thành phố 10 ngày sau khi thanh niên này mất tích tại buổi hòa nhạc Stone Roses ở công viên Heaton. Cái chết của Brahney vẫn chưa có lời giải.

Năm 2013, người ta tìm thấy thi thể của cậu sinh viên Đại học Manchester Souvik Pak, 18 tuổi, tại kênh Bridgewater 3 tuần sau khi Pak rời tiệc giao thừa tại một hộp đêm ở công viên Trafford. Cậu đi cùng một người đàn ông lạ mặt từ đại lộ và camera an ninh cho thấy chỉ một trong số 2 người đàn ông trở về hộp đêm.

Canal Street là khu phố cho dân đồng tính, nổi tiếng với cảnh tiệc tùng và sự hiện diện của các quán bar, hộp đêm. Mặc dù tin đồn về một kẻ giết người mang tên Pusher nào đó vẫn rầm rộ, người ta vẫn kéo đến rất đông. Chính quyền thành phố lắp camera an ninh tại khu vực các kênh mương cùng với biển báo "Nguy hiểm dễ ngã".

Tuổi thơ của Melissa Moore sống với vết thương lòng vì bố là kẻ giết người và cả cuộc đời cô ám ảnh bởi câu hỏi rằng sau 8 nạn nhân, liệu y có giết cô nếu cô báo cảnh sát.


************

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 2

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 3

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 4

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 5

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 6

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 7

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 8



BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm