Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 01 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cho rằng trong lúc mình vắng nhà, vợ bị Phó Công an xã lợi dụng việc cạo gió để “ngồi lên người” và có ý đồ bất chính, người chồng đã nổi cơn ghen và buộc tội anh này. Kết cục là vị Phó Công an xã phải bồi thường danh dự cho người phụ nữ bằng 4 con bò
*************************************

Khi mẹ vắng nhà



Ghi bàn cực nhanh




*************************

Những việc đơn giản được làm như thế nào ?


Có những thứ chúng ta sử dụng hàng ngày, có khi lại thấy những thành phẩm rất thường xuyên, nhưng có khi nào bạn tự hỏi những thứ đó được tạo ra như thế nào hoặc chỉ đơn giản là một vài công đoạn chế tác ra chúng?
Xe dựng rào chắn phân làn đường
Dưới đây là 13 ảnh động dạng GIF sẽ cho chúng ta thấy những thứ rất đời thường đã được tạo ra như thế nào, ví dụ cảnh quay 1 phim dạng Stop-motion, làm bút chì, uống một cái lò xo, làm những cái nĩa, hay phức tạp hơn như làm hàng rào B40...

1) Dựng từng hình để làm phim Coraline dạng Stop motion.

2) Làm những cái lò xo.

​3) Cái máy tự động đang cắt những cái bánh để chuẩn bị nướng.

4) Những cây bút chì được chuốt nhọn đầu sẵn trước khi bán ra.

5) Chiếc máy dập sẽ tạo hình cho chiếc nỉa.

6) Dán nhãn cho những cây bút chì màu.

7) Chiếc xe này làm công việc dựng rào chắn phân làn đường rất nhanh chóng.
8) Bánh xốp kem được làm ra như thế này đây.


9) Cách mà những sợi xích được tạo ra.

10) Sơn nhúng để tạo hình rằn ri cho chiếc nón binh lính.

11) Tạo hình cho khung kẽm làm hàng rào.

12) Nhìn giống một con nhện khổng lồ đang nhả tơ bọc lấy con mồi. 
Thực ra là một chiếc xe đang bọc những cuộn cỏ khô lại.

13) Một cảnh quay phim quảng cáo rất ấn tượng 
nhưng cách làm lại cực kì đơn giản.




**************************

Thầy giáo "yêu râu xanh" hại đời nữ sinh 16 tuổi


Thầy giáo

Thầy giáo "yêu râu xanh" Lê Đôn Thắng trước vành móng ngựa

 

Sáng ngày 31-3, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Đôn Thắng (SN 1984, ngụ xã Bắc Lương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), là thầy giáo dạy toán trường THCS xã Xuân Lộc (huyện Thường Xuân), về hành vi “Dâm ô trẻ em” và “Giao cấu với trẻ em”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thanh Hóa, vào khoảng giữa tháng 4-2012, trường THCS xã Xuân Lộc tổ chức dạy phụ đạo cho các em học sinh có học lực yếu, kém. Lúc này do xa nhà nên thầy Thắng ở lại trường và thấy có em L.T.L. (SN 1998, HS lớp 6) rất phổng phao. Vì thế, thầy Thắng thường xuyên nhờ L. cùng một số bạn của L. vào dọn dẹp phòng, rửa chén bát để lừa "quan hệ" với L.

Lần thứ nhất, lợi dụng lúc L. đang quét dọn, Thắng kéo vào góc bếp ôm rồi sàm sỡ em L. đòi quan hệ tình dục, tuy nhiên 2 bạn của L. đi vào bắt gặp nên Thắng mới buông tha.

Sau đó vài ngày, Thắng lại gọi L. cùng một số học sinh nữa vào rửa bát. Sau đó, Thắng bảo 2 em kia đi đổ rác. Lúc này chỉ có mình L. đang rửa  bát, Thắng kéo em L. vào bếp rồi lại sàm sỡ, dụ dỗ quan hệ tình dục và hứa sẽ cho L. 3 triệu đồng.

Khi Thắng đang thực hiện hành vi giao cấu với em L. trên giường thì bị học sinh tên L.T.N. (cùng học với cháu L.) nhìn qua khe cửa bắt gặp. Sau đó, sợ bị mang thai nên em L. đã nghỉ học. Nhà trường đến động viên em L. đi học lại. Sự việc sau đó mới bị bại lộ.

Tại phiên xét xử sáng nay, với 2 tội danh “Dâm ô trẻ em” và “Giao cấu với trẻ em”, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt thầy giáo "yêu râu xanh" Lê Đôn Thắng 3 năm tù giam.

 

Tin-ảnh: Tuấn Minh



************************

Chồng đại gia mua biệt thự 30 tỷ, lắp camera theo dõi Diễm Hương

Ông Đinh Trường Chinh, nhân vật chính bị Diễm Hương tố cáo lý giải với PV về mối quan hệ với người đẹp Diễm Hương.

“Tôi là người làm ăn lớn và từ trước đến giờ tôi chưa hề sống sai trái với ai cả. Chuyện tôi với Diễm Hương có hôn thú là do Diễm Hương chứ ko phải do tôi. Ngày xưa Hương thấy tôi có địa vị, có tiền bạc đầy đủ nên Hương yêu. Mà ngày xưa Hương rất ngoan ngoãn, cô ấy ra Hà Nội sống chung với tôi một thời gian dài”- ông Đinh Trường Chinh, nhân vật chính bị Diễm Hương tố cáo lý giải với PV.

Ông Chinh cho biết:

“Thời gian này kinh tế phát triển. Năm 2010, 2011 bất động sản lên đến đỉnh điểm. Tiền tôi rất nhiều. Nhưng sau năm 2011, kinh tế khó khăn, tôi phải co bóp lại chứ bất động sản không bán được và lo tập trung làm ăn chứ không phải chơi bời như người khác.”

diễm-hương, hoa-hậu, đại-gia, biệt-thự, tỷ-phú,  Sài Gòn-Pearl
Người đẹp và vị đại gia 

“Tôi và Hương là sống có hôn thú với nhau. Chuyện giấy kết hôn không hề có sự đùa giỡn hay gian dối. Làm sao mà có chuyện giấy kết hôn là trò đùa được? Có yêu thương tôi mới tính đến chuyện kết hôn và làm giấy kết hôn chứ. Để làm giấy kết hôn, Diễm Hương phải chứng nhận độc thân, tất cả điều đó không thể gian dối được”.

Về chuyện Diễm Hương gửi đơn tố cáo gian dối đăng ký kết hôn và hành hung, khủng bố tinh thần cô ấy, ông Chinh cho biết: “Tôi biết việc cô ấy tố cáo tôi nhưng tôi không muốn nói về vấn đề này. Mọi chuyện cần nói tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng. Còn việc cô ấy bảo tôi khủng bố tinh thần và đe dọa một số bạn bè của cô ấy, tôi xin nói rõ tôi là một doanh nhân, tôi còn công việc làm ăn và uy tín trên thương trường, tôi không có thời gian để làm chuyện đó.

Việc Diễm Hương làm giấy độc thân để đi thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2012 dù đã có giấy đăng ký kết hôn, ông Chinh cho biết là: “Tôi có biết chuyện đó. Tôi đã cảnh cáo quản lý Diễm Hương và nói làm như thế là hại Diễm Hương vì trái pháp luật. Sau đó tôi đã cấm Diễm Hương giao du qua lại với trợ lý này”. 

Về sự đổ vỡ với hoa hậu Diễm Hương, ông Chinh cũng cho biết:

“Chuyện của tôi và Hương xuất phát từ một hôm tôi đi từ Hà Nội vào (Sài Gòn) thì bảo vệ ở nhà báo cho tôi biết là Hương đi tới 11 – 12 giờ đêm mới và. Mà về rồi lại đi với một người đàn ông nào đó đến 5 giờ sáng mới về, khoảng 10 ngày nay rồi”.

“Tôi mua căn biệt thự 30 tỉ ở Sài Gòn Pearl để cho Hương ở. Tôi không tin có việc đó, tôi hỏi bà giúp việc thì bà ta ấp a ấp úng vì sợ Hương. Tôi mở camera ra, chỉ cho bà ấy rồi hỏi là tại sao Hương về trễ như vậy mà không nói cho tôi biết.  Bà ấy nói rằng “cô ấy bảo là đi đóng phim đóng phiếc gì đó”. Có ai mà đi đóng phim đến sáng đâu”.

Trong đơn tố cáo Diễm Hương cũng cho rằng, chỉ trong thời gian ngắn là cô ấy đã muốn thoát khỏi cuộc tình với ông. Theo ông Chinh:  “Tôi là người chủ động xin ly hôn và tôi đã nhờ ba mẹ Diễm Hương lo giúp giấy tờ”.

Được hỏi Diễm Hương đã gửi lá đơn đó đi khắp nơi đã làm ảnh hưởng đến công việc và uy tín của anh, sao anh không có phản ứng lại thậm chí là có thể kiện lại cô ấy chẳng hạn, ông Chinh cho biết:

“Hương càng làm tôi càng thấy tội nghiệp và thương hại. Cô ấy đang bị những bạn bè xấu tác động. Tôi cũng thấy thương ba mẹ của Diễm Hương vì ông bà luôn nhờ tôi mỗi ngày hãy giúp cứu Hương ra khỏi những người bạn xấu”.

“Sở dĩ tôi không muốn làm gì bởi vì dù sao tôi và Hương đã có 3 năm bên nhau. Ít nhất cô ấy cũng có 3 năm tình nghĩa với tôi và tôi đã cho cô ấy mọi thứ. Đến bây giờ tôi chưa bao giờ làm gì hại cô ấy cả và cũng chẳng bao giờ dồn cô ấy vào đường cùng. Tôi có nói với ba mẹ Diễm Hương rằng nếu cô ấy chịu đi du học, tôi sẵn sàng bỏ ra mấy trăm ngàn đô để đưa cô ấy đi du học, không vấn đề gì cả”.

Trong lần trò chuyện với PV, hoa hậu Diễm Hương cho biết cô đã có ý định ly dị từ tháng 9.2011 nhưng ông Chinh tìm mọi cách để từ chối hoặc cứ nộp đơn ly dị lên rồi lại rút đơn về. Theo Diễm Hương, mãi đến ngày 26.3 vừa qua, cô mới chính thức hoàn tất thủ tục ly dị mới chính thức xong

(Theo Một Thế Giới)




*************************

Một ngày làm việc của diễn viên phim sex Nhật Bản


Nữ diễn viên phim nóng Nhật Bản Annri Okita tại Trung Quốc thu hút nhiều sự chú ý của nhiều người. Cùng tìm hiểu về một ngày làm việc của cô nàng có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp phim nóng.
Thời gian gần đây, những hình ảnh về nữ diễn viên phim nóng Nhật Bản Annri Okita tại Trung Quốc thu hút nhiều sự chú ý. Nữ diễn viên Annri Okita sinh năm 1986, cô có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp phim nóng. Trong năm 2012, cô đã đến Trung Quốc với mong muốn tìm được thêm các cơ hội phát triển.


Những phóng viên của trang 163 đã tìm đến khách sạn và thực hiện bộ ảnh một ngày làm việc của nữ diễn viên gợi cảm này.

Annri Okita thường dậy vào lúc 7h sáng để chuẩn bị 
cho một ngày làm việc đầy hứng khởi.



Mặc dù gia đình luôn muốn cô trở thành một diễn viên truyền hình, điện ảnh, nhưng cô chia sẻ đó không phải sở thích của mình. Cô thích vẻ quyến rũ của bản thân và muốn mọi người ngắm nhìn nó. Do đó, cô đã chọn dòng phim này để phát triển sự nghiệp.

Việc make up hằng ngày đều do cô tự thực hiện

Cô bắt đầu công việc đóng phim vào lúc 8h sáng.


Mặc dù phải làm việc với ekip toàn nam giới, nhưng cô không hề cảm thấy xấu hổ. Cô luôn nghe theo lời đạo diễn để có những thước phim đẹp nhất.

Cô xem lại thành quả của mình và nhận góp ý từ đạo diễn.


Dù tiếng Trung hạn chế, nhưng cô luôn cố gắng hết mình.
Theo Báo Pháp luật xã hội


***************************

Gặp lại sao phim 'Thời quá khứ' sau 14 năm


Nếu Jang Dong Gun, Han Jae Suk đã làm cha thì Chae Rim, Kim So Yeon vẫn lận đận.

Nếu đã là tín đồ của phim Hàn, không ai không nhớ bộ phim đã từng làm điêu đứng biết bao trái tim khán giả Việt thập niên 80, 90 - bộ phim Thời quá khứ (All about Eva) được sản xuất năm 2000.

Xoay quanh câu chuyện tình yêu của hai cô gái Jin Sun Mi (Chae Rim) và Heo Young Mi (Kim So Yeon), Thời quá khứ trở thành gắn liền với tuổi thơ của khán giả Viêt. Sun Mi có một tuổi thơ rất đẹp, và cô được lớn lên trong tình thương yêu vô bờ của người cha. Còn Young Mi thì khác, mẹ của cô đã rời bỏ cô khi cô còn rất nhỏ, cha cô là một người nghiện rượu, và cuối cùng ông bị chết trong lúc đang làm việc. Mặc dù có một tuổi thơ cơ cực, nhưng Young Mi chưa bao giờ bỏ cuộc, và chính điều này đã giúp cô vươn lên, được vào học tại một trường cao đẳng....

Với diễn xuất tự nhiên, 4 cái tên Chae Rim, Kim So Yeon, Jang Dong Gun và Han Jae Suk thực sự đã chinh phục được người xem.

Bộ tứ của phim Thời quá khứ.

Bộ tứ của phim Thời quá khứ.

Trải qua 14 năm nhưng mỗi khi nhắc đến bộ phim cùng tên tuổi của bộ tứ dàn diễn viên chính, khán giả vẫn dành cho những tình cảm yêu mến chân thành. Mặc dù sau khi phim kết thúc hiếm khi thấy màn tái hợp của Chae Rim, Kim So Yeon, Jang Dong Gun và Han Jae Suk trên màn ảnh nhưng ngoài đời họ vẫn là những người bạn thân. Hiện tại, có người từng lập gia đình, có người đã kết hôn và thậm chí ly hôn, cũng có người vẫn một mình một bóng...
Chae Rim

Sinh năm 1979, Chae Rim chính thức ra mắt khán giả vào lúc 15 tuổi năm 1994. Tuy nhiên phải đến năm 2000, khán giả mới thực sự nhớ đến cái tên Chae Rim khi cô vào vai Jin Sun Mi trong bộ phim Thời quá khứ. Kể từ sau đó, cái tên Chae Rim bắt đầu trở thành ngôi sao của làn sóng Hàn Quốc Hallyu.

Không chỉ giỏi diễn xuất, người đẹp có đôi mắt cười này còn là MC của Music Camp của đài MBC từ năm 1999 đến năm 2000.

 Chae Rim và Jang Dong Gun từng là cặp đôi được yêu thích những năm 80, 90.

Chae Rim và Jang Dong Gun từng là cặp đôi được yêu thích những năm 80, 90.

Sau Thời quá khứ, Chae Rim cũng tham gia một số bộ phim truyền hình khác như Bốn chị em gái (2001), We Are Dating Now (2002), On the Prairie (2003)... Trong khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, tháng 5/2003, Chae Rim tuyên bố lên xe hoa cùng nam ca sĩ Lee Seung Hwan. Cuộc hôn nhân của cặp đôi này khiến nhiều người bàng hoàng bởi lẽ Chae Rim đang ở đỉnh cao của phong độ trong sự nghiệp, nhưng lại chấp nhận kết hôn và trở thành vợ khi tuổi còn quá trẻ - 24 tuổi.
Cuộc hôn nhân của Chae Rim và Lee Seung Hwan kéo dài không lâu. Tháng 3/2006, Chae Rim và Lee Seung Hwan chính thức chia tay sau 3 năm chung sống. Theo công ty quản lý Cloud Fish của Lee Seung Hwan, hai người đã ly thân từ tháng 12/2005 do sự khác biệt về tính cách. Sau đó, nhiều thông tin cho rằng chính vì vợ bận nghiệp diễn, chồng mải ca hát mà cặp đôi đã không có nhiều thời gian dành cho nhau. Đó cũng là khoảng thời gian Chae Rim mải mê với công việc tại thị trường Trung Quốc.

 Chae Rim kết hôn với Lee Seung Hwan khi mới 24 tuổi.

Chae Rim kết hôn với Lee Seung Hwan khi mới 24 tuổi.

Chae Rim từng được khán giả Trung Quốc yêu thích qua các bộ phim như Túy đả kim chi, Tình trong biển tình, Công chúa bướng bỉnh, Dương môn hổ tướng... Thời gian hoạt động tại đất nước Vạn lý trường thành, có nhiều tin đồn xuất hiện xung quanh mối quan hệ của Chae Rim và Tô Hữu Bằng. Cặp đôi không chỉ diễn xuất ăn ý trên màn ảnh mà còn rất thân thiết ngoài đời thực. Nhưng cả hai chưa từng thừa nhận mối quan hệ.

 Hoạt động tại thị trường Trung Quốc, Chae Rim đóng cặp Tô Hữu Bằng trong Tình trong biển tình.

Hoạt động tại thị trường Trung Quốc, Chae Rim đóng cặp Tô Hữu Bằng trong Tình trong biển tình.

  Năm 2010, Chae Rim tham gia Oh! My Lady cùng Siwon của Suju.

Năm 2010, Chae Rim tham gia Oh! My Lady cùng Siwon của Suju.

Năm 2010, cô quay về màn ảnh nhỏ Hàn trong với bộ phim Oh! My Lady đóng chung cùng nam ca sĩ Siwon của nhóm nhạc Super Junior. Bộ phim chính thức đánh dấu sự trở lại của Chae Rim tại Hàn Quốc. Mặc dù phim khá thành công nhưng người đẹp nổi tiếng không mấy mặn mà với thị trường trong nước. Cô lại tiếp tục các dự án tại Trung Quốc thời gian từ năm 2010 trở lại đây.

Hiện tại, người đẹp đang hẹn hò với tài tử Trung Quốc Cao Tử Kỳ.

Hiện tại, người đẹp đang hẹn hò với tài tử Trung Quốc Cao Tử Kỳ.

Nhắc đến chuyện tình cảm, sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Lee Seung Hwan, mới đây, người đẹp của Thời quá khứ đã chính thức thừa nhận đang hẹn hò với tài tử Cao Tử Kỳ. Cặp đôi đã qua lại được 4 tháng nay. Phía Cao Tử Kỳ cũng xác nhận mối quan hệ của anh và người đẹp Hàn hơn anh 2 tuổi. "Mặc dù chúng tôi khác nhau về quốc tịch, ngoại ngữ, nhưng cả hai hiểu ra rằng mình thuộc về nhau. Cảm ơn lời chúc phúc của mọi người, chúng tôi sẽ thật hạnh phúc", Cao Tử Kỳ chia sẻ. Hiện tại, chuyện tình của cặp đôi xuyên quốc gia này đang nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới.
Jang Dong Gun

Vào nghề từ năm 21 tuổi với bộ phim đầu tay Our Heaven (1993), Jang Dong Gun đặc biệt gây chú ý với vẻ ngoài điển trai, phong độ. Chàng nam diễn viên nhanh chóng gây dựng tên tuổi với những vai diễn mới kể từ sau đó. Khác với Chae Rim, Jang Dong Gun đã có một phần tên tuổi trong lòng công chúng. Trước khi đến với Thời quá khứ, Jang Dong Gun từng được biết đến với khá nhiều bộ phim truyền hình như Người mẫu, Ready Go! (1998), Ghost (1999)...

Jang Dong Gun trong Thời quá khứ là chàng lãng tử đẹp trai, giàu có.

Jang Dong Gun trong Thời quá khứ là chàng lãng tử đẹp trai, giàu có.

Năm 1999, Jang Dong Gun đạt giải Actor Award thuộc Blue Dragon Awards cho một vai trong bộ phim Nowhere to hide. Sau thành công của phim, Jang Dong Gun bắt đầu nhận vai cho phim Thời quá khứ. Bộ phim nhanh chóng gây được tiếng vang lớn trong lòng công chúng đặc biệt là khán giả trẻ Việt Nam. Chính Thời quá khứ cũng là bàn đạp mới giúp Jang Dong Gun được mời tham gia vai diễn trong phim điện ảnh Friends. Với lối diễn xuất tuyệt vời, Friends nhanh chóng trở thành phim ăn khách nhất Hàn Quốc lúc đó.

Jang Dong Gun trong Friends gây được ấn tượng với khán giả.

Jang Dong Gun trong Friends gây được ấn tượng với khán giả.

Kể từ năm 2000, Jang Dong Gun ít tham gia mảng phim truyền hình, anh tập trung vào các dự án phim điện ảnh trong nước cũng như nước ngoài. Khán giả có thể thấy Jang xuất hiện trong 2009 Lost Memories (2002), The Promise (2005), Typhoon (2005), Good Morning, Mr. President (2009),...

Năm 2012, nam tài tử nổi tiếng sang Trung Quốc hoàn thành vai diễn trong Dangerous liaison (Mối quan hệ nguy hiểm) hợp tác cùng Chương Tử Di. Cũng trong khoảng thời gian này, Jang Dong Gun tái xuất màn ảnh truyền hình với A Gentleman's Dignity (Phẩm chất quý ông). Hợp tác cùng những tên tuổi kỳ cựu cùng trang lứa như Kim Min Joong, Kim So Ro, Lee Jong Hyuk, Kim Ha Neul, bộ phim thành công ngoài mong đợi với rating cao nhất so với các bộ phim cùng khung giờ chiếu.

 Năm 2012, Jang Dong Gun thành công với Phẩm chất quý ông.

Năm 2012, Jang Dong Gun thành công với Phẩm chất quý ông.

Không chỉ có một sự nghiệp đỉnh cao, Jang Dong Gun còn có một gia đình hạnh phúc. Kết hôn với nữ diễn viên Go So Young, cuộc hôn nhân của Jang Dong Gun khiến nhiều người ghen tị. Đám cưới của Jang Dong Gun và Go So Young được tổ chức chính thức vào đầu tháng 5/2010 sau nhiều năm hẹn hò bí mật. Rất nhiều bạn bè trong giới giải trí đã có mặt để chúc mừng cho hạnh phúc của cặp đôi nổi tiếng. Được biết, cặp vợ chồng này đã chi khoảng 1 triệu USD cho đám cưới long trọng.

Đám cưới của Jang Dong Gun và Go So Young được coi là một trong những đám cưới khủng làng giải trí Kbiz.

Đám cưới của Jang Dong Gun và Go So Young được coi là một trong những đám cưới khủng làng giải trí Kbiz.

Đầu tháng 10/2010, Go So Young đã sinh hạ bé trai đầu lòng khỏe mạnh. Theo nhiều nguồn tin, trong suốt thời gian Go So Young lâm bồn, Jang Dong Gun yêu cầu được có mặt cùng vợ trong phòng đẻ của bệnh viện. Cuối tháng 2 vừa rồi, nam tài tử nổi tiếng lại chính thức lên chức bố lần hai khi Go So Young lại hạ sinh một cô công chúa xinh xắn. Mặc dù bận rộn với dự án tại nước ngoài nhưng Jang Dong Gun đã kịp bay về nhà ở bên vợ.
Han Jae Suk

Là cặp nam diễn viên được yêu thích, không khó hiểu khi cả Jang Dong Gun và Han Jae Suk được mời tham dự Thời quá khứ. Cũng sau bộ phim đình đám này, chàng nam diễn viên cá tính màn ảnh cũng góp mặt trong một số tác phẩm ăn khách khác như Giày thủy tinh, Cô gái mặt trời, Cặp đôi hoàn cảnh, Nhân vật truyền kỳ, Thuyết khách, Thương gia Kim Man Deok... Mới đây nhất, khán giả có cơ hội gặp lại anh qua bộ phim Chàng vợ nàng chồng (2013).

Han Jae Suk được khán giả yêu thích với vai chàng trai ấm áp và giàu tình cảm Kim Woo Jin trong Thời quá khứ.

Han Jae Suk được khán giả yêu thích với vai chàng trai ấm áp và giàu tình cảm Kim Woo Jin trong Thời quá khứ.

Cùng giống như hai người bạn đồng nghiệp, Han Jae Suk cũng từng xâm nhập thị trường Trung Quốc. Anh từng bỏ túi một số bộ phim như Mối tình hoa tử đằng, Thiên thần tốc độ. Năm ngoái, Han Jae Suk cũng góp mặt trong Thiên đường của tôi, một bộ phim truyền hình Trung Quốc.

Vai diễn giúp anh chàng nhận được bình chọn là chàng trai cá tính nhất màn bạc Hàn Quốc.

Vai diễn giúp anh chàng nhận được bình chọn là chàng trai cá tính nhất màn bạc Hàn Quốc.

Vì sở hữu vẻ ngoài hào hoa nên Han Jae Suk cũng dính không ít tin đồn tình cảm với nhiều bạn diễn nữ. Tuy nhiên, tình yêu thực sự của nam tài tử này chỉ dành cho nữ diễn viên xinh đẹp Park Sol Mi. Cặp đôi yêu nhau sau khi đóng chung phim truyền hình của đài KBS năm 2010 - Thương gia Kim Man Deok. Chuyện tình của họ gặp khá nhiều sóng gió với không ít những tin đồn chia tay. Nhưng, sau 3 năm quen nhau, hai người đã tổ chức đám cưới tại khách sạn Sheraton Grande Walker Hill (Seoul, Hàn Quốc) vào tháng 4 năm ngoái.

Han Jae Suk gặp và yêu Park Sol Mi trong phim Thương gia Kim Man Deok.

Han Jae Suk gặp và yêu Park Sol Mi trong phim Thương gia Kim Man Deok.

Đám cưới hạnh phúc của cặp đôi nổi tiếng.

Đám cưới hạnh phúc của cặp đôi nổi tiếng.

Đám cưới của Han Jae Suk nhận được nhiều lời chúc phúc từ phía bạn bè và các đồng nghiệp trong giới giải trí. Đây có thể được coi là một trong số những đám cưới chiếm số khách mời là những ngôi sao "khủng" nhất trong làng giải trí KBiz. Thậm chí Jang Dong Gun còn là khách mời đặc biệt làm MC chính trong đám cưới của Han Jae Suk và Park Sol Mi.

Ngày 23/3 vừa rồi, cặp vợ chồng nổi tiếng này chính thức chào đón cô con gái đầu lòng trong niềm hân hoan hạnh phúc. Hiện tại, cả hai đang rất háo hức cho những tháng ngày trở thành bố mẹ.
Kim So Yeon

Có lẽ trong bộ tứ diễn viên của Thời quá khứ, Kim So Yeon là người lận đận nhất trong cả sự nghiệp lẫn tình duyên. Trong khi các Jang Dong Gun, Han Jae Suk và Chae Rim được mọi người yêu thích thì sau bộ phim, Kim So Yeon lại sở hữu lượng anti-fan cao ngất. Thủ vai cô gái xấu tính trong phim, nữ diễn viên nổi tiếng bị khán giả ghét lây.

"Ác nữ" Young Mi khiến Kim So Yeon bị khán giả ghét lây.

Rời xa thị trường điện ảnh trong nước, Kim So Yeon cũng tiến quân ra ngoài vùng lãnh thổ Hàn Quốc để đến với thị trường Trung Quốc. Khán giả từng nhìn thấy hình ảnh nữ diễn viên xinh đẹp này trong phim Cánh bướm xinh đẹp đóng cặp cùng nam diễn viên Trung Quốc Nhậm Tuyền. Là bộ phim hợp tác thú vị giữa hai nước nhưng Cánh bướm xinh đẹp lại lộ rõ sự hụt hơi thể hiện quá rõ từ diễn xuất của nhân vật đến cốt truyện. Bộ phim không được thành công như mong đợi.

Kim So Yeon và Nhậm Tuyền trong Cánh bướm xinh đẹp.

Kim So Yeon và Nhậm Tuyền trong Cánh bướm xinh đẹp.

 Vai nữ thứ trong Iris mang lại thành công cho Kim So Yeon.

Vai nữ thứ trong Iris mang lại thành công cho Kim So Yeon.

Tham gia nhiều dạng vai khác như nhưng cho tới tận năm 2009, với Iris, một lần nữa So Yeon trở thành chủ đề nóng. Bộ phim chứng tỏ sự hồi sinh trong sự nghiệp của So Yeon trong làng điện ảnh. Cô nhận được một giải thưởng tại lễ trao giải People's Choice Awards và một giải thưởng diễn xuất của đài KBS (KBS Drama Awards). Mới đây nhất, khán giả lại có cơ hội gặp lại Kim So Yeon trong bộ phim truyền hình Two Week I Need Romace 3. Cả hai bộ phim được đánh giá khá cao nhưng lượng rating lại không được như mong đợi.

 Kim So Yeon từng dính scandal với Jang Woo Hyuk, thành viên của nhóm nhạc H.O.T.

Kim So Yeon từng dính scandal với Jang Woo Hyuk, thành viên của nhóm nhạc H.O.T.

Nhắc đến chuyện tình cảm, dù đã ở tuổi 34 nhưng không giống như Jang Dong Gun, Han Jae Suk và Chae Rim, Kim So Yeon vẫn chưa kết hôn. Cô từng có thời gian dính scandal với Jang Woo Hyuk, thành viên của nhóm nhạc H.O.T. Điều đó khiến hàng ngàn fan của nhóm nhạc đình đám tức giận và quay ra ghét So Yeon. Kim So Yeon từng chính thức tâm sự cô đã hẹn hò nhiều hơn 1 người. Nữ hoàng sắc đẹp của làng giải trí Kbiz cũng muốn kết hôn khi khoảng 35 tuổi nhưng vẫn muốn gắn bó với môn nghệ thuật thứ bảy và không có kế hoạch từ bỏ.

Theo Khám Phá




***********************

Chồng cũ của Diễm Hương lên tiếng vì bị tố cáo hành hung

Trước việc bị vợ cũ là Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 gửi đơn đến các cơ quan chức năng cầu cứu về chuyện bị khủng bố tinh thần, ông Đinh Trường Chinh đã hồi đáp.

Bị đe dọa, Hoa hậu Diễm Hương gửi đơn cầu cứu khẩn cấp

Ngày 17/3, Hoa hậu Diễm Hương đã gửi đến các cơ quan chức năng đơn cầu cứu khẩn cấp về việc người chồng cũ là ông Đinh Trường Chinh gian dối trong việc đăng ký kết hôn và hành hung, khủng bố tinh thần cô.

Trong đơn Hoa hậu Diễm Hương cho biết đã quen ông Chinh năm từ tháng 5/2011 qua bạn bè và sau đó giữa hai người đã nảy sinh chuyện tình cảm. Nhưng theo Diễm Hương, chuyện đăng ký kết hôn – nguyên nhân tạo dư luận và bản thân cô bị cấm diễn trong thời gian qua là một câu chuyện khác. “Trong những lần đùa giỡn với nhau, ông Chinh đã in từ mạng Internet xuống các mẫu “Tờ khai đăng ký kết hôn” cho cả hai cùng điền thông tin vào và ký. Nhưng sau đó thì xé và vứt vào thùng rác. Nếu tôi nhớ không lầm thì có đến 7-8 lần ông Chinh đã in ra và chúng tôi đã viết như thế nhưng sau đó đều bỏ đi vì đơn giản chính tôi xem đây là một trò đùa.

Nhập mô tả cho ảnh
Diễm Hương gửi đơn đến các cơ quan chức năng cầu cứu về việc bị chồng cũ khủng bố tinh thần.


Điều tôi không ngờ rằng sau đó ông Chinh đã mang tờ khai này đến UBND phường để đăng ký thật. Sau đó, tôi hết sức bất ngờ khi ông Chinh kêu tôi ra phường ký nhận Giấy chứng nhận kết hôn. Tại trụ sở UBND phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM, tôi đã phản ứng ra mặt vì hành động này của ông Chinh, nhưng ông ấy năn nỉ, xin lỗi vì nói rằng dù sao chuyện đã lỡ rồi để vài hôm nữa ông ấy làm thủ tục hủy bỏ”, Diễm Hương ghi trong đơn. "Năm đó tôi chỉ mới 21 tuổi đầu và mãi về sau tôi mới hiểu rằng việc hủy Giấy chứng nhận kết hôn không đơn giản là thực hiện như các thủ tục hành chính tại phường mà phải ra tòa án làm thủ tục ly hôn" - Diễm Hương cho biết. Không những cho tờ giấy kết hôn của mình là do quá dại dột, Diễm Hương còn cho biết cô chấp nhận những hình phạt từ lỗi lầm này của mình. Bên cạnh đó Diễm Hương cũng tường thuật những mâu thuẫn của cô và ông Chinh đồng thời cô kể chi tiết về việc ông Chinh đánh đập và khủng bố tinh thần cô. Không những thế ông còn nhiều lần đe dọa những người bạn thân của cô. Trong đơn, cô viết: “Từ một người có vị trí xã hội và tầm ảnh hưởng đến công chúng, trên cương vị là một hoa hậu, hiện nay tôi trở thành một người có hoàn cảnh hết sức bi thương, bị xã hội lên án khi sự thật chưa được phơi bày. Hơn thế, ông Chinh cũng đã bí mật cho người theo dõi tôi 24/24. Tình trạng hiện nay của tôi là luôn sống trong trạng thái hoang mang cực độ, tôi đã phải thường xuyên dùng thuốc an thần trong 3 năm qua và bây giờ càng nghiêm trọng hơn tôi phải dùng thuốc hằng ngày để có thể ngủ vì không biết tiếp theo ông Chinh sẽ làm gì đối với cuộc sống của mình và cuộc sống của mình trong tương lai sẽ như thế nào khi mọi người đều xa lánh, tuyệt giao, tiếp xúc và làm việc với tôi. Từ việc ông Chinh cũng cấp thông tin chúng tôi ly hôn và tố chuyện tôi đã đăng ký kết hôn mà lại đi thi Hoa hậu Hoàn vũ (như trước đó ông đã Chinh đã uy hiếp tôi để hàn gắn lại tình cảm khoảng đầu năm 2013) khiến cho danh dự, uy tín và sự nghiệp của tôi bị hủy hoại! Các đối tác của tôi đều đã hủy tất cả những hợp đồng, ảnh hưởng đến việc nuôi sống bản thân tôi và gia đình tôi"… Hoa hậu Diễm Hương cam đoan rằng tất cả những gì cô viết trong đơn cầu cứu là sự thật và cô có đủ chứng cứ để chứng minh những gì mình nói là đúng. “Tôi quá mệt mỏi với những chuyện đã qua và muốn chấm dứt hết những rắc rối này. Tôi gửi đơn cầu cứu là để mong có một cuộc sống không bị quấy rối và những người bạn của tôi không bị đe dọa, làm phiền nữa. Tôi chỉ muốn cuộc sống yên ổn và sống một cuộc sống của mình”, Diễm Hương nói.

Chồng cũ của Diễm Hương lên tiếng phủ nhận

Ông Chinh cho biết: “Tôi là người làm ăn lớn và từ trước đến giờ tôi chưa hề sống sai trái với ai cả. Chuyện tôi với Diễm Hương có hôn thú là do Diễm Hương chứ không phải do tôi. Ngày xưa Hương thấy tôi có địa vị, có tiền bạc đầy đủ nên Hương yêu. Mà ngày xưa Hương rất ngoan ngoãn, cô ấy ra Hà Nội sống chung với tôi một thời gian dài.

Thời gian này kinh tế phát triển. Năm 2010, 2011 bất động sản lên đến đỉnh điểm. Tiền tôi rất nhiều. Nhưng sau năm 2011, kinh tế khó khăn, tôi phải co bóp lại chứ bất động sản không bán được và lo tập trung làm ăn chứ không phải chơi bời như người khác.

Nhập mô tả cho ảnh
Doanh nhân Đinh Trường Chinh.

Tôi và Hương là sống có hôn thú với nhau. Chuyện giấy kết hôn không hề có sự đùa giỡn hay gian dối. Làm sao mà có chuyện giấy kết hôn là trò đùa được? Có yêu thương tôi mới tính đến chuyện kết hôn và làm giấy kết hôn chứ. Để làm giấy kết hôn, Diễm Hương phải chứng nhận độc thân, tất cả điều đó không thể gian dối được”.

Về chuyện Diễm Hương gửi đơn tố cáo gian dối đăng ký kết hôn và hành hung, khủng bố tinh thần cô ấy, ông Chinh nói: “Tôi biết việc cô ấy tố cáo tôi nhưng tôi không muốn nói về vấn đề này. Mọi chuyện cần nói tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng. Còn việc cô ấy bảo tôi khủng bố tinh thần và đe dọa một số bạn bè của cô ấy, tôi xin nói rõ tôi là một doanh nhân, tôi còn công việc làm ăn và uy tín trên thương trường, tôi không có thời gian để làm chuyện đó.

Việc Diễm Hương làm giấy độc thân để đi thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2012 dù đã có giấy đăng ký kết hôn, ông Chinh cho biết là: “Tôi có biết chuyện đó. Tôi đã cảnh cáo quản lý Diễm Hương và nói làm như thế là hại Diễm Hương vì trái pháp luật. Sau đó tôi đã cấm Diễm Hương giao du qua lại với trợ lý này”.

Về sự đổ vỡ với hoa hậu Diễm Hương, ông Chinh cũng cho biết: “Chuyện của tôi và Hương xuất phát từ một hôm tôi đi từ Hà Nội vào (Sài Gòn) thì bảo vệ ở nhà báo cho tôi biết là Hương đi tới 11 – 12h đêm mới về. Mà về rồi lại đi với một người đàn ông nào đó đến 5h sáng mới về, khoảng 10 ngày rồi.

Tôi mua căn biệt thự 30 tỷ ở Sài Gòn Pearl để cho Hương ở. Tôi không tin có việc đó, tôi hỏi bà giúp việc thì bà ta ấp a ấp úng vì sợ Hương. Tôi mở camera ra, chỉ cho bà ấy rồi hỏi là tại sao Hương về trễ như vậy mà không nói cho tôi biết. Bà ấy nói rằng: 'Cô ấy bảo là đi đóng phim đóng phiếc gì đó'. Có ai mà đi đóng phim đến sáng đâu”.

Trong đơn tố cáo Diễm Hương cũng cho rằng, chỉ trong thời gian ngắn là cô ấy đã muốn thoát khỏi cuộc tình với ông. Theo ông Chinh: “Tôi là người chủ động xin ly hôn và tôi đã nhờ ba mẹ Diễm Hương lo giúp giấy tờ”.

Được hỏi Diễm Hương đã gửi lá đơn đó đi khắp nơi đã làm ảnh hưởng đến công việc và uy tín của mình, sao ông không có phản ứng lại thậm chí là có thể kiện lại cô ấy chẳng hạn, ông Chi cho biết: “Hương càng làm tôi càng thấy tội nghiệp và thương hại. Cô ấy đang bị những bạn bè xấu tác động. Tôi cũng thấy thương ba mẹ của Diễm Hương vì ông bà luôn nhờ tôi mỗi ngày hãy giúp cứu Hương ra khỏi những người bạn xấu.

Nhập mô tả cho ảnh
Theo ông Chinh, hậu quả mà Diễm Hương phải lãnh ngày hôm nay là nghe lời những người bạn xấu.

Sở dĩ tôi không muốn làm gì bởi vì dù sao tôi và Hương đã có 3 năm bên nhau. Ít nhất cô ấy cũng có 3 năm tình nghĩa với tôi và tôi đã cho cô ấy mọi thứ. Đến bây giờ tôi chưa bao giờ làm gì hại cô ấy cả và cũng chẳng bao giờ dồn cô ấy vào đường cùng. Tôi có nói với ba mẹ Diễm Hương rằng nếu cô ấy chịu đi du học, tôi sẵn sàng bỏ ra mấy trăm ngàn đô để đưa cô ấy đi, không vấn đề gì cả”.

Trong lần trò chuyện với phóng viên, hoa hậu Diễm Hương cho biết cô đã có ý định ly dị từ tháng 9/2011 nhưng ông Chinh tìm mọi cách để từ chối hoặc cứ nộp đơn ly dị lên rồi lại rút đơn về. Theo Diễm Hương, mãi đến ngày 26/3 vừa qua, cô mới chính thức hoàn tất thủ tục ly dị mới chính thức xong.

Một nguồn tin vừa cho biết, vụ án ly hôn của hoa hậu Diễm Hương cùng chồng là ông Đinh Trường Chinh đang được TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM giải quyết.

Người đẹp Diễm Hương và chồng đã có buổi làm việc với tòa án và ký một số giấy tờ. Tuy nhiên, nguồn tin không tiết lộ thêm đó là những giấy tờ gì.

Trước đó, trong đơn kêu cứu gửi tới Cục nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010 tố cáo ông Chinh hành hung, đánh đập mình và hai người bạn của cô là anh H. và anh T.

Lý giải về chuyện hôn nhân, Diễm Hương cho biết "chỉ là trò đùa của cô và ông Chinh". Cụ thể, ông Chinh đã tải trên mạng Internet những mẫu đăng ký kết hôn rồi cả hai cùng điền tên vào. Sau 7, 8 lần đùa, người đẹp và ông Chinh đều xé bỏ.

Tuy nhiên, một lần, ông Chinh gọi Diễm Hương ra phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM để ký giấy chứng nhận kết hôn.

Theo lời Diễm Hương, cô nói không đồng ý và tỏ thái độ, nhưng ông Chinh nói là lỡ rồi, vài ngày tới ông sẽ làm thủ tục bãi bỏ.

Diễm Hương không biết sau khi kết hôn thì phải làm thủ tục ly hôn rất phức tạp. Do bị đánh nhiều lần, cô tìm cách chấp nhận ông Chinh.

Diễm Hương nói, cô với ông Chinh quen nhau thông qua bạn bè và đã từng nảy sinh tình cảm với ông Chinh.

Theo giới thạo tin, ông Chinh là một doanh nhân khá thành đạt ở lĩnh vực địa ốc và chủ đầu tư của nhiều dự án lớn khắp Việt Nam.

Một luật sư đề nghị không nêu tên cho biết, thủ tục đăng ký kết hôn rất phức tạp chứ không đơn giản "như một trò chơi".

Hai người muốn đăng ký kết hôn phải có chứng nhận độc thân, nộp cho chính quyền tại nơi đăng ký hộ khẩu của một trong hai người vợ hoặc chồng. Sau đó cả hai cùng ký vào giấy chứng nhận kết hôn trước mặt chủ tịch ủy ban nhân dân phường, xã.

Trong một diễn biến liên quan, anh L., bạn của Diễm Hương đã đi tố cáo ông Chinh đánh mình với Công an phường 1, quận 5. Tuy nhiên, khi phóng viên ngỏ ý phỏng vấn và xem những vết thương do bốn ly uống bia đập vào đầu, anh L. từ chối (Diễm Hương cáo buộc chồng mình bắt anh L., tự đập bốn ly uống bia vào đầu gây thương tích). 

Tại trụ sở Công an phường 1, quận 5, anh L. làm việc nhưng không lấy mũ lưỡi trai khỏi đầu. Ngay cả khi ngồi vào xe hơi, chở Diễm Hương ra đường cũng vậy. Người đẹp Diễm Hương cũng không tháo khẩu trang ra khỏi mặt.

Theo Một Thế Giới


********************************

Những bức ảnh nude của mẫu nude táo bạo nhưng đầy quyến rũ

Cô dâu trong ngày cưới

Ảnh khỏa thân nghệ thuật không lộ ngực

Gái trẻ nude đẹp hoang dã

Bộ ảnh được thưc hiện bởi các nhiếp ảnh gia nước ngoài và đăng trên tạp chí NUY online

Nude cởi váy - lột quần áo

Khoe ngực đẹp trắng nõn

Bộ sưu tập những tác phẩm nude nghệ thuật đẹp nhất trên thế giới




**************************

Ảnh nuy đẹp độc đáo và sáng tạo Body Art - Đỉnh cao nghệ thuật khỏa thân



Bộ sưu tập ảnh nuy đẹp Body Art độc đáo và sáng tạo nghệ thuật đỉnh cao



Khi các tác phẩm khỏa thân hóa ảnh nghệ thuật - NUY.VN



Bộ ảnh Body Art chụp từ phía sau với đủ các tư thế tạo dáng



Với cách xử lý độc đáo đây xứng đáng là bộ ảnh nude đẹp nghệ thuật



Bộ phận được tập chung khắc họa trong bộ ảnh này là lưng và mông của người mẫu



Ảnh nude nghệ thuật BOdy Art chụp từ phía sau



Xem thêm các tác phẩm Body Art khác với NUY.VN



Bộ ảnh thể hiện để chụp ảnh nuy đẹp không nhất thiết phải lộ mặt

xem thêm ảnh nuy không lộ mặt



Bộ sưu tập những tác phẩm khỏa thân nghệ thuật đẹp nhất trên thế giới



Bạn đang xem bộ ảnh nuy body Art nghệ thuật đỉnh cao


*****************************

Tiếp tục ngắm các nữ quân nhân xinh đẹp


Vẻ đẹp tự nó là một vũ khí khủng khiếp, nhưng khủng khiếp hơn nếu vũ khí bị ấn vào tay người đẹp. Và còn khủng khiếp hơn nữa nếu những người đẹp không đấu nhau về sắc mà bị đẩy ra đấu nhau trên chiến trường.
Nữ thủy quân Nga
Nữ quân nhân Ukraine
http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/tiep-tuc-ngam-cac-nu-quan-nhan-xinh-ep.html


************************

"Cụ cây" có người hỏi mua hàng chục tỉ nhưng không ai dám bán


Bởi cây có dáng đẹp, lạ, từ mấy năm trước những đại gia cây từ miền Nam đã nhiều lần tới đòi mua, và đặt giá tới hàng chục tỉ đồng nhưng làng không ai dám bán.
Những cây cổ thụ ở Thái Bình đã được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là cây di sản quốc gia, đều là những danh mộc trên 200 tuổi. Cây nào cũng được bao phủ một huyền tích mang mầu sắc tâm linh, huyền bí. Trong đó đặc biệt có ba loại cây được xếp hàng đầu trong tiêu chí cổ, kỳ, mỹ.

Gốc sanh trên 200 năm tuổi ở đền Lưu Xá

Cây Uốp, “đại lão mộc” ngàn năm bên ngôi mộ cổ

Đây là cây có tuổi đời cao nhất trong làng cây cổ Thái Bình. Hiện vẫn nằm trên mảnh đất rìa làng An Để, xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, cạnh gia đình nhà ông Đỗ Đức Hữu. 

Theo các cụ họ Đỗ Đức truyền lại, từ 10 đời trước cụ tổ của họ về đây lập nghiệp đã có cây cổ này. Làng An Để xưa là trung tâm của vùng đất cổ Lạng Hương Mần, nơi sinh của Linh nhân Hoàng hậu Đỗ Thị Khương, vợ vua Lý Nam Đế. Đồng thời cũng là quê hương của nhiều danh khoa nổi tiếng đã có tên trên văn bia ở Quốc Tử Giám, như: Đặng Nghiễm, Đỗ Nguyên Chương, Đỗ Duy Đê… Theo ghi chép của Cao Biền từ thế kỷ thứ IX, nơi đây là vùng đất nằm trong dải đệ lục mạch, là đất phát khoa của nước Nam.

Thời xưa không chỉ ở nước ta mà bên Trung Quốc nhiều người biết tới địa danh này. Thế kỷ XVIII khi Lê Quý Đôn sang sứ nhà Thanh, quan đốc học tỉnh Quảng Tây đã hỏi ông “Ngài có biết Ba Đậu (tên cổ xưa của làng An Để) nơi phát khôi khoa ở vùng nào không?”. 

Bởi vậy, nhiều người Tầu đã tìm tới đây để đặt mộ tổ tiên mong được phát đạt. Khu vực cạnh chợ làng và ngôi chùa ông Lâu hiện nay còn rất nhiều ngôi mộ cổ không ai biết có tự bao giờ. 

Người làng truyền rằng dưới gốc cây Uốp là một ngôi mộ cổ. Một người Tầu đã trồng cây “độc” này cách đây đã hơn một ngàn năm để đánh dấu và yểm mộ. Nhiều báu vật và một xác ướp người con gái trẻ đẹp được chôn kèm theo ngôi mộ. 

Về sau cũng một người Tầu tới đào lấy của cải và xác ướp mang đi. Hiện gốc và thân cây Uốp gồ lên trông như những tảng đá xếp. Đầu năm 2014, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường VN đã thẩm định tuổi đời cũng như chủng loại của cây và công bố đây là một loại cây di thực, thuộc họ Trôm mõ. Là một cây rất hiếm trên đất nước ta.


Cây Uốp tại làng An Để

Hai cây đại - “Song kỳ lão mộc” canh cửa ngôi chùa Phúc

Tuy chưa được gắn bia cây di sản Việt Nam, nhưng hai cây đại ở chùa Đồng Đại, xã Đồng Thanh (huyện Vũ Thư) đã hơn 600 tuổi và được nhiều người biết đến bởi thân hình kỳ dị trông như những dị mộc.

Ngôi chùa Đồng Đại nằm gần khu vực cửa sông Tuần Vường, được xây dựng từ thế kỷ thứ VI cũng do Linh nhân Hoàng hậu Đỗ Thị Khương, vợ vua Lý Nam Đế bỏ tiền ra xây.

Tương truyền đây là hai cây đại quý do chính vua Duệ Tông trồng. Do vậy tuy không có sắc phong nhưng bản mộc đóng chữ “Vương” nên rất thiêng. Từ xưa tới nay, những ai xúc phạm như bẻ phá cành, hay trèo lên cây nghịch nếu không ngã gãy chân tay thì về cũng bị ốm đau. Ngược lại những người bị bệnh đến xin vỏ cây hoặc hoa lá mang về sắc làm thuốc uống sẽ khỏi bệnh. 

Hơn 600 năm qua, ngôi chùa đã hư hỏng và được trùng tu lại mấy lần. Riêng hai cây đại vẫn xanh tốt nằm ở hai bên tả hữu trước cửa chùa, tán trải rộng, thân gốc xù xì, màu sắc loang lổ, những cành vươn cao khỏe mạnh như con mãng xà nhiều đầu đang canh giữ cho ngôi chùa. Hiện nay ngôi chùa được dân làng cử mấy cụ người làng ra trông coi và chăm sóc khói hương.

Cây sanh “Tiên lão mộc” trấn giữ cửa đền Lưu Xá

Gốc cây sanh "Tiên lão mộc" - Ảnh Dân Trí

Cây sanh của làng Lưu Xá tuy không thật cao niên nhưng có vẻ đẹp được coi là độc nhất vô nhị trong làng cây cổ thụ Việt Nam. Cây được trồng cách đây khoảng hơn 200 năm bên bức trấn phong trước ngôi đền của làng Lưu Xá, xã Canh Tân, huyện Hưng Hà. Nơi thờ Thái úy Lưu Khánh Đàm, Thái phó Lưu Điều và dòng tộc họ Lưu. Làng Lưu Xá từ thuở xa xưa là trang ấp của Lưu gia do vua Lý Thái Tổ ban cho. 


Nơi đây là vùng đất nằm cạnh ngã ba sông Hồng đổ vào sông Luộc, có thế đất Long giáng nên các thời vua Lý cũng như vua Trần mỗi khi xã tắc có biến loạn, các vua chúa đều lui về đây ẩn binh và lập kế để lấy lại nghiệp vương, thế nước. Dòng họ Lưu có công phò tá nhà Lý, giúp Lý Công Uẩn lên ngôi Hoàng đế, dời đô về Thăng Long…

Con cháu họ Lưu ở Lưu Xá có mấy ngàn người. Hơn hai trăm năm nhà Lý được giữ những trọng trách rường cột của triều đình. Tới thế kỷ XIV khi nhà Lý suy vi, thanh thế dòng họ Lưu cũng lụi theo. Nhân cơ hội đó, Trần Tự Duy, bố của Trần Thủ Huy, ông nội của Trần Thủ Độ, một danh tướng của phái võ Đông A nhà Trần mới di dời từ Thiên Trường, Nam Định sang đất Long Hưng bởi có thù hận với họ Lưu đã ra tay sát hại Lưu gia và chiếm đoạt Lưu trang. 

Con cháu họ Lưu thuở ấy không mấy người sống sót. Do vậy hiện nay làng Lưu Xá tuy vẫn thờ Lưu Ngữ, ông tổ họ Lưu làm thành hoàng nhưng cả làng không còn một gia đình họ Lưu nào. 

Mấy trăm năm đứng trấn giữ ngôi đền cổ, đến nay thân rễ cây Sanh đã kết thành một khối như chiếc áo giáp phủ gần kín bức trấn phong. Thân cây to và cành lá xum xuê, rễ dài như chảy từ trên trời xuống, tán cây vững chãi, bệ vệ và dáng cây đẹp như một “tiên lão mộc” đứng che chở cho ngôi đền. Bởi cây có dáng đẹp, lạ, từ mấy năm trước những đại gia cây từ miền Nam đã nhiều lần tới đòi mua, và đặt giá tới hàng chục tỉ đồng nhưng làng không ai dám bán.

Huyền tích về ba loại cây cổ thụ trên cũng như rất nhiều danh mộc khác tuy không được ghi chép trong các thần phả, nhưng nó được truyền qua đời nọ tới đời kia. Và cũng chính sự linh thiêng đó đã chở che, bảo vệ cho những di tích lịch sử văn hóa cũng như những mộc thụ đó tồn tại đến ngàn năm.

Nguyễn Long/ Báo Văn Hoá




***********************

Đôi cá lạ “biết khóc” trong ao đình có hai đứa trẻ chết đuối


Đôi cá lạ “biết khóc” trong ao đình có hai đứa trẻ chết đuối
Cá sấu hỏa tiễn

(PLO) - Hàng nghìn người rỉ tai nhau kéo về để chiêm ngưỡng “đôi cá thần” ở thôn Chí Thủy, xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội. Cá dài 1,15m; nặng 12,5kg/con, nhìn thì có vảy nhưng sờ lại không thấy đâu. Trên mỗi khoang vạch lại có hình giống như “chữ Nho”, số La Mã. Quanh làng cứ túm năm tụm ba, bàn ra tán vào về loài cá chưa từng thấy này. 
Cả làng kháo nhau xem cá lạ
Ông Nguyễn Văn Phao (58 tuổi) là người mang đôi cá về cho trụ trì chùa Chí Thủy làm lễ phóng sinh. Cũng chính ông là người túc trực canh giữ, chăm sóc đôi cá trong liền 4 ngày. Ông cho rằng mình là người có duyên mới gặp được đôi cá này và người dân thôn Chí Thủy “có phúc mới được “hai cụ cá””. 
Kể về “cái duyên”  bắt gặp đôi cá lạ, ông cho biết thôn Tiến Ân bên cạnh có người tát ao thu được đôi cá lạ nặng 25kg, mỗi con dài 1,15m. Hai vợ chồng chủ ao mang cá ra chợ bán hàng tuần mà không ai hỏi tới. Ai nhìn vào đôi cá đều sợ không dám mua. Chán nản, họ mang về với ý định thịt ăn dần. 
Thế nhưng chính lúc định “kết liễu” đời đôi cá thì cả gia đình chủ ao run rẩy khi nghe chúng phát ra tiếng kêu lạ. “Người trong làng thấy lạ liền kéo đến xem. Em gái tôi ở gần đó thấy lạ nên bảo tôi sang mua với giá 2 triệu. Tôi sống gần hết đời người mà lần đầu tiên mới được nhìn thấy loài cá lạ như vậy, chẳng những bề ngoài khác thường mà chúng còn kêu giống như tiếng trẻ con khóc vậy”, ông Phao tỏ vẻ ngạc nhiên.
Khoe tấm ảnh chụp đôi cá, ông Phao nói tiếp: “Hàng tháng, đến ngày rằm chùa Chí Thủy lại làm lễ phóng sinh, nên tôi đã cung tiến đôi cá này. Ai đến xem đều bảo tôi may mắn. Đây đúng là đôi cá lạ”. 
Để chứng minh cho lời nói của mình, ông Phao nhớ lại, ngày đầu tiên mang cá thả vào bể của chùa, ông đã ngồi canh cả đêm. Nghĩ rằng đôi cá đang đói, ông buột miệng hỏi: “Nếu là cá thần thì “hai cụ” hãy quẫy đuôi thật mạnh”. Ông Phao vừa nói dứt lời, đôi cá liền vẫy đuôi làm nước bắn tung tóe cạn cả bể. 
“Hú hồn hú vía” ông vội vái lạy rồi chạy đi xách nước đổ đầy bể và ngay sáng hôm sau ra chợ mua ngay 20 nghìn tép cho “hai cụ cá” ăn.
Đem chuyện ông gọi là “thiêng” đó kể lại cho xóm giềng, vậy là cứ thế mọi người rỉ tai nhau lũ lượt kéo đến mong được tận mắt chiêm ngưỡng đôi cá. Mỗi lượt khách ghé qua ông Phao lại thỏa sức giới thiệu: “Cá dài 1,15m; nặng 25kg/đôi, nhìn thì có vảy nhưng sờ lại không thấy đâu. Trên mỗi khoang vạch lại có hình giống như chữ Nho, số La Mã. Đuôi có 3 vạch màu, mắt cá rất sắc, đầu như đầu rồng. Nếu ai biết chữ Nho là có thể dịch được chữ trên mình cá, biết đâu đó lại ẩn chứa bí mật gì”, ông Phao nói.
Cũng theo lời ông Phao, mặc dù chỉ mang cá về chùa có 4 ngày để đợi đến ngày làm lễ phóng sinh đem thả, nhưng suốt 4 ngày lúc nào cũng nườm nượp người đến xem. Thời điểm đông nhất, có đến nghìn người quây kín chùa, từ trẻ nhỏ, thanh niên đến người già đều tò mò chen vào xem bằng được. 
Người tụ tập tại ao đình bàn tán về đôi cá lạ
Họ đều cố quay lại để mang về cho người nhà cùng xem, rồi họ còn truyền tải lên mạng Internet. Thế nên ngay cả người từ các tỉnh xa như Thanh Hóa, Nghệ An, Hòa Bình cũng thuê ô tô kéo xuống để “xin cá thần ban ơn”; còn có người trả giá đôi cá gần chục triệu mà không mua được. 
Thấy quá nhiều người đến xem, trụ trì chùa đã phải làm lễ phóng sinh trước một ngày. Ngay cả khi cá đã được đem ra sông Hồng thả, người dân vẫn tụ tập ở quanh ao đình, chùa và đâu đâu cũng có túm năm tụm ba người ngồi bàn chuyện đôi “cá lạ”. 
“Tôi ở xã bên cách chùa đây cũng 20km. Mặc dù trời mưa nhưng ngay khi nghe tin về đôi cá lạ tôi đã bảo con gái chở đến tận nơi, dặn con nhớ mang máy điện thoại để quay lại hình ảnh của “cá thần”. Đúng là tôi không có duyên gặp “ngài” rồi”, bà Cao Thị Tuyết (68 tuổi) tỏ vẻ tiếc ngẩn ngơ, mặc áo mưa ra về.
Cá sấu bị hiểu lầm là “cá thần”
Xa lộ Pháp luật đã tìm gặp ông Vũ Văn Nương (55 tuổi), chủ thầu ao đình làng Tiến Ân bên cạnh làng Chí Thủy, người đã bắt được đôi cá nói trên. 
Ông Nương cho biết, đã 3 năm thầu ao nhưng hiệu quả kinh tế đem lại chẳng được là bao. Lứa đầu tiên ông thả hàng tấn cá, đầu tư thức ăn tốn kém vất vả mấy tháng trời, nhưng ngày tát ao thì kéo lên chỉ lưới trắng.
“Năm đầu tát ao chẳng thấy cá đâu, mà quanh ao toàn vết nứt nẻ. Nghĩ rằng cá theo vết nứt đi hết ra, tát mãi chỉ có 2 con cá nhỡ nhỡ nên bỏ lại nuôi lớn thêm. Tôi không ngờ hai con cá ngày ấy lại lớn thế này”, ông Nương than thở. 
Đầu tháng Hai âm lịch vừa qua, ông Nương bắt đầu tát ao thu cá. Kết quả lần này cũng chỉ là lưới trắng. Có điều, một lần nữa gia đình gặp lại đôi cá “nhỡ nhỡ” ngày nào. Tuy nhiên chúng giờ đã to lớn, mang hình thù lạ và đột nhiên trở thành “cá thần” trong mắt nhiều người dân trong làng.
Cũng vì thấy cá lạ nên nhiều cụ cao niên trong làng nhớ chính ao đình này trước kia có hai đứa trẻ trên đường đi đón bố mà sảy chân ngã chết đuối. Móc xích chuyện này, người mê tín cho rằng: “Có lẽ vì chúng chưa tìm được ai hợp để siêu thoát nên hóa thành đôi cá này. Chúng thiêng thật, lúc gia đình ông Nương định giết thịt, chúng đã biết đường kêu lên mới thoát chết đó”.
Ông Nương kể lại, không dám giết thịt, có người mua, ông mừng ra mặt. Vậy mà bây giờ ông lại bị người làng mắng mỏ rằng nhà chùa mua mà cũng lấy tiền. 
“Tôi chăn cả ao cá mà chẳng được thu, đem hai con cá “khổng lồ” này ra chợ mà ai cũng sợ không dám mua và nghĩ không ăn được. Giờ tôi bán được thì họ nói rằng tôi lấy tiền của nhà chùa là sai, nếu không làm lễ công đức lên chùa là kiểu gì gia đình cũng gặp hạn. Hiện tại gia đình tôi có người ốm nặng đi viện, tôi thấy rất hoang mang” ông Nương lo sợ. 
 “Cá thần” thực ra chỉ là cá sấu hỏa tiễn
Nhớ về thời điểm ngày đầu thầu ao cá, ông Nương cho biết, do là ao đình nên nhiều người thường mang cá đến để thả phóng sinh. “Năm đầu tiên có người trong làng mang đôi cá cảnh về chơi, nhưng sau làm ăn cứ lụn bại nên mang ra ao đình thả. Ngay năm đó tát ao đã không thu được gì. Có lẽ đôi cá này chính là đôi cá năm đó”, ông Nương chia sẻ. 
Quan sát và thấy loài cá này giống cá sấu hỏa tiễn, ông Nương cho rằng chính giống cá ăn tạp và nguy hiểm này đã ăn hết số cá nuôi trong ao của mình. Ngay cả hoa súng ông thả xuống ao đình cho đẹp cũng bị chúng cắn hết rễ, không sống nổi.
Hiện tại, dù đôi cá đã được thả ra sông nhưng nhiều người dân làng Tiến Ân lại... cảm thấy ấm ức vì cho rằng “cá thần được nuôi ở ao thôn mình mà giờ lại để thôn khác canh giữ và thả đi”. 
Câu chuyện mê tín “hai đứa bé hóa thành cá thần” cũng được một số người “thêm mắm thêm muối” truyền tai nhau thành hết sức li kỳ. Trước khi cá được thả đi, một số cao niên trong thôn Tiến Ân có ý định góp tiền chuộc lại đôi cá này để mang trả về ao đình. 
“Chúng tôi cũng chỉ lo sợ lỡ đó là “cá thần” thực sự và “thần cho lộc” mà không biết hưởng đến lúc cả làng bị trách phạt thì nguy. Thế mà làng họ vẫn mang đi thả”, một cao niên thuật lại.
Ông Vũ Văn Vinh, trưởng thôn Chí Thủy cho biết: “Thực tế đây không phải là cá thần gì hết mà chỉ là loài cá sấu hỏa tiễn. Do người dân không biết đến loài cá này nên thấy lạ, rồi cứ thể kháo nhau đến xem rất đông. Xin khẳng định không có chuyện “cá thần linh thiêng” nào cả”.
Xuất hiện từ hơn 2 năm trở lại đây, cá sấu hỏa tiễn được dân chơi sinh vật cảnh săn tìm với giá từ 200 nghìn cho tới chục triệu đồng mỗi cặp. Cá này con có nhiều tên gọi khác như cá mỏ vịt, cá đầu sấu, Phúc Lộc Thọ…có mình tròn, mỏ dài và nhọn giống như mỏ cá sấu, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ.
Tuy nhiên loài cá ngoại lai ngay sau đó đã được cảnh báo có thể gây nguy hại cho môi trường bởi tập tính phàm ăn, không chỉ chúng ăn các loại cá con mà còn ăn thịt thủy cầm và cả cá sấu khác.
Giữa năm 2013, chi cục thủy sản một tỉnh phía nam còn kiến nghị cấm mua bán hoặc phóng sinh cá đầu sấu trên địa bàn tỉnh. Ai có hành vi thả loài cá nguy hại này vào vùng nước tự nhiên sẽ bị phạt từ 10- 20 triệu đồng, thả vào vùng nước thuộc khu bảo tồn bị xử phạt 20- 30 triệu đồng.

***********************************

Hy hữu: Chồng phạt vạ Phó Công an xã vì cạo gió cho vợ mình

Cho rằng trong lúc mình vắng nhà, vợ bị Phó Công an xã lợi dụng việc cạo gió để “ngồi lên người” và có ý đồ bất chính, người chồng đã nổi cơn ghen và buộc tội anh này. Kết cục là vị Phó Công an xã phải bồi thường danh dự cho người phụ nữ bằng 4 con bò.

Vụ việc này một lần nữa báo động về sự tồn tại của những luật tục trong đồng bào dân tộc thiểu số trên đại ngàn Tây Nguyên.

Hy hữu, phạt vạ, Phó Công an xã, cạo gió, Tây Nguyên, vắng nhà
Ma Kiệt và câu chuyện phạt vạ Phó Công an xã
“Ngồi lên người” là có ý đồ xấu

Kể chuyện với chúng tôi, một trong ba nhân vật của vụ việc trên là anh Ma Kiệt (36 tuổi, xã Ia Rmok, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã không ngại ngần tường thuật đầy đủ mọi chi tiết. 

Anh Ma Kiệt cho biết vợ chồng anh sống bằng nghề buôn bán tạp hóa và sửa chữa xe máy. Anh vốn yêu thể thao nên anh đi đánh bóng chuyền trong huyện 3 ngày liên tiếp khiến chị Mí Kiệt (30 tuổi) buồn giận.

Khuyên chồng nhiều lần nhưng không được nên chị cũng chán nản bỏ bê công việc ở cửa hàng tạp hóa. Ma Kiệt chơi thể thao xong lại tham gia liên hoan nhậu nhẹt khiến vợ càng bực tức. Để hả cơn giận trong bụng, chiều ngày 10-11-2013, chị Mí Kiệt rủ hai người họ hàng đi… nhậu. Vừa nhậu chị vừa bảo đứa con trai 10 tuổi đi gọi chồng về xem.

Nghe con trai kể lại chuyện, Ma Kiệt thấy việc lạ lùng nên chạy về nhà. Về đến nơi thì chị Mí Kiệt đã say nên dìu vợ vào giường nằm nghỉ. Chẳng may chị Mí Kiệt lúc này bị trúng gió nên người chồng lấy dầu xoa và để vợ nghỉ ngơi. Khoảng 30 phút sau thì nhóm cán bộ xã Ia Rmok kéo đến quán gọi bia ra nhậu lai rai.

Cùng tham gia có Phó Công an xã là Ksor Dơr (35 tuổi, xã Ia Rmok, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai). Trong cái lạnh giữa cơn mưa đêm lất phất, sau khi uống hết hai thùng bia, đoàn cán bộ ngà ngà say nhưng vẫn gọi thêm thùng bia nữa ra uống.

Lúc này đứa con trai của anh Ma Kiệt bỗng dưng bị đau bụng, nôn mửa. Không biết con bị bệnh gì, Ma Kiệt hốt hoảng đưa con trai xuống huyện nhập viện đến mãi khuya mới về nhà. Khi cha về, đứa con trai 10 tuổi kể lại sự việc xảy ra lúc cha vắng nhà.

Theo lời cậu bé thì đám người cán bộ xã nhậu đến 21 giờ tối thì bỗng dưng mẹ vật vã lăn đùng xuống đất. Cậu bé lúc này đang ở trong nhà thấy vậy nên hốt hoảng chạy ra gọi các cán bộ vào giúp đỡ. Khi mọi người vào phòng thì thấy chị Mí Kiệt nằm trên nền nhà, miệng sùi bọt mép, mặt mày tím tái.

Xem kĩ lại thì mới biết nguyên nhân là Mí Kiệt đã bị trúng gió. Rủi thay, lúc vợ hoạn nạn, chồng chị lại không có ở nhà, đứa con trai mới 10 tuổi chỉ biết ú ớ. Nếu không “bắt gió” kịp thời thì Mí Kiệt sẽ gặp nguy hiểm.

Tệ hại hơn nữa trong đám người có mặt tại nhà chị Mí Kiệt lúc đó chẳng có ai biết cách cạo gió. Lo cho tính mạng người phụ nữ gặp nguy hiểm, lúc này anh Ksor Dơr tình nguyện vào để “bắt gió” cho Mí Kiệt. Lúc “bắt cái gió”, chẳng biết cố ý hay vô tình mà vị Phó Công an xã này đã ngồi lên bụng của người phụ nữ.

Khi Ksor Dơr “bắt gió” cho chị Mí Kiệt xong thì trời mưa to, điện bị cắt, nhà tối om. Ksor Dơr loay hoay tìm đôi dép để về nhưng lại vô tình đá dép văng vào gầm giường. Mò mẫm lúc lâu không tìm được dép, Ksor Dơr đành đi chân đất ra về.

Nghe con trai kể lại chuyện Ma Kiệt vẫn không tin được. Hỏi vợ thì chị Mí Kiệt vì lúc đó mê man nên chẳng biết trời trăng mây gió. Thấy cha mẹ không tin chuyện mình kể, cậu bé dắt cha vào phòng và chỉ tay xuống đôi dép cao su dưới gầm giường bố mẹ. Thấy quả là đôi dép của Phó Công an xã Ksor Dơ đã đi khi đến nhà mình nhậu ngày hôm trước, Ma Kiệt mới tin đó là sự thật.

Cho rằng trong lúc vắng nhà, Ksor Dơ đã dám ngồi lên người vợ mình anh chồng nổi cơn ghen. Ma Kiệt giận dữ kéo cả họ hàng đến nhà ông phó công an xã để “hỏi tội”. Sau một lúc hốt hoảng, Ksor Dơr mới biết mình bị nhà Ma Kiệt buộc tội “ngồi lên người” Mí Kiệt.

Hy hữu, phạt vạ, Phó Công an xã, cạo gió, Tây Nguyên, vắng nhà
Ngôi nhà rông nơi phân xử vụ việc

Phạt vạ ân nhân cứu vợ

Trong ngày hôm sau đó, Phó Công an xã bị đám người nhà Mí Kiệt kéo ra giữa làng xử tội. Buổi phân xử Ksor Dơr và nhà Mí Kiệt được diễn ra trước sự chủ trì của già làng cùng người dân trong buôn. Ma Kiệt tố cáo rằng Ksor Dơr dám leo lên bụng vợ mình và có hành vi làm nhục Mí Kiệt.

Già làng hỏi Ksor Dơ có ngồi lên bụng Mí Kiệt không, Ksor Dơ đã thừa nhận mình có leo lên bụng bà Mí Kiệt. Vị Phó Công an xã cũng giải thích mình làm như vậy là để tiện việc “cạo gió”, ngoài ra không có làm gì gây đau đớn hay làm nhục chị này cả. Nghe vậy, Ma Kiệt buộc tội Ksor Dơ rằng “ngồi lên bụng cũng là làm nhục rồi”.

Trước tất cả lập luận, ông Phó Công an xã chỉ biết cãi rằng mình “bắt cái gió” là để cứu người mà cũng có tội à? Nghe vậy Mí Kiệt lại cãi cự: “Tao kêu mày cứu tao à?”. Đắng họng với gia đình nhà Mí Kiệt, Ksor Dơr đành chịu thua, đã chịu thua tức là có tội. Theo luật tục, việc Ksor Dơr ngồi lên người Mí Kiệt là phạm tội xúc phạm đến người phụ nữ và gia đình.

Để bồi thường danh dự cho gia đình Mí Kiệt, Ksor Dơ phải nộp cho họ 40 con bò. Vị Phó Công an xã nghe hình phạt mà rùng mình, bởi 40 con bò với giá ít nhất 10 triệu đồng một con thì anh làm cả đời cũng không kiếm đủ để nộp. Van xin, trả treo mãi Ksor Dơr mới xin Ma Kiệt giảm hình phạt xuống còn 4 con bò.

Kể lại buổi phân xử, ông Ma Chuông (Chủ tịch xã Ia Rmok) cho biết: “Chiều hôm đó, cán bộ xã trực để phòng chống cơn bão đang chuẩn bị vào. Trực từ sáng đến chiều chẳng có gió bão gì nhóm cán bộ xã rủ nhau đi đến tiệm tạp hóa của chị Mí Kiệt nhậu thì xảy ra chuyện.

Việc Ksor Dơr ngồi lên bụng Mí Kiệt để cạo gió là có thật, nhưng chỉ là để cứu người thôi. Gia đình Ma Kiệt lại dắt nhau đi kiện, buộc Ksor Dơr phải bồi thường đến 4 con bò. Hình phạt dành cho Ksor Dơr chẳng căn cứ luật pháp nào cả, tất cả cũng từ cái luật tục mà ra. Mà luật tục thì xưa nay đã có vậy rồi, chẳng có văn bản giấy tờ gì cả nhưng ai cũng phải tuân theo”.

Phó công an xã “vay” bò của mẹ vợ để nộp phạt

Sau hơn 3 tháng xảy ra câu chuyện bi hài nhưng mỗi lần nhắc lại người dân xã Ia Rmok đều tiếc nuối cho một cán bộ trong xã có hiểu biết pháp luật nhưng vẫn không thể cãi lại luật tục. Nhà nghèo, Ksor Dơr phải về nhà mẹ vợ xin bò về nộp phạt.

Gặp vị Phó Công an xã mới thấy được nỗi buồn hiện ra rõ trên nét mặt chân chất của anh. Anh cho biết, cuộc sống gia đình anh bình thường vốn đã khó khăn khi với lương cán bộ chưa lo đủ cái ăn cái mặc cho gia đình. Vợ chồng cưới nhau từ 10 năm mới tằn tiện được ít tiền dựng căn nhà nhỏ. Thế nhưng từ ngày bị phạt vạ, cuộc sống của gia đình vị Phó Công an xã này chìm trong nỗi buồn u uất.

Kể lại chuyện về nhà mẹ vợ để xin bò đi nộp phạt, Ksor Dơ buồn rầu không nói nên lời. Gia đình bên anh vốn nghèo nên chẳng có trâu bò cũng chẳng có tiền cho anh. Đền 4 con bò cũng phải mất đến 40 triệu đồng, số tiền này anh không dám mơ chứ đừng nói là có hay không. 

Vậy nên vác mặt về nhà mẹ vợ với anh là bất dắc dĩ. May mắn cho anh khi nghe câu chuyện của anh kể lại, gia đình mẹ vợ cũng thấu hiểu. Hơn thế nữa gia đình cũng không muốn con gái mình phải khổ nên đành buộc bụng bán rẻ bò cho con rể.

Nộp phạt xong để có tiền trả cho mẹ vợ, anh phải tranh thủ làm thuê làm mướn vào hai ngày nghỉ mỗi tuần. Ngày nghỉ, vị Phó Công an xã đi nhổ sắn thuê đến tối mịt mới về nhà trong bộ dạng lem luốc. 

Kiếm được hơn 100.000 đồng mỗi ngày nhưng phải làm lụng vất vả vô cùng. Chẳng những khổ vì nợ nần, Ksor Dơr lại khổ tâm vì nỗi oan khó xóa mà với người dân nơi đây thì luật tục còn mạnh hơn cả luật pháp, bởi “phép vua thua lệ làng”. 

Vụ việc bi hài này khiến người trong cuộc người thì xấu hổ, bẽ bàng, người thì còng lưng làm trả nợ, mà không biết đến bao giờ mới hết.

(Theo An ninh thủ đô)




*****************************
 
 
 
                đ           

            
            **************************************************************************************


****************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 01 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cho rằng trong lúc mình vắng nhà, vợ bị Phó Công an xã lợi dụng việc cạo gió để “ngồi lên người” và có ý đồ bất chính, người chồng đã nổi cơn ghen và buộc tội anh này. Kết cục là vị Phó Công an xã phải bồi thường danh dự cho người phụ nữ bằng 4 con bò
*************************************

Khi mẹ vắng nhà



Ghi bàn cực nhanh




*************************

Những việc đơn giản được làm như thế nào ?


Có những thứ chúng ta sử dụng hàng ngày, có khi lại thấy những thành phẩm rất thường xuyên, nhưng có khi nào bạn tự hỏi những thứ đó được tạo ra như thế nào hoặc chỉ đơn giản là một vài công đoạn chế tác ra chúng?
Xe dựng rào chắn phân làn đường
Dưới đây là 13 ảnh động dạng GIF sẽ cho chúng ta thấy những thứ rất đời thường đã được tạo ra như thế nào, ví dụ cảnh quay 1 phim dạng Stop-motion, làm bút chì, uống một cái lò xo, làm những cái nĩa, hay phức tạp hơn như làm hàng rào B40...

1) Dựng từng hình để làm phim Coraline dạng Stop motion.

2) Làm những cái lò xo.

​3) Cái máy tự động đang cắt những cái bánh để chuẩn bị nướng.

4) Những cây bút chì được chuốt nhọn đầu sẵn trước khi bán ra.

5) Chiếc máy dập sẽ tạo hình cho chiếc nỉa.

6) Dán nhãn cho những cây bút chì màu.

7) Chiếc xe này làm công việc dựng rào chắn phân làn đường rất nhanh chóng.
8) Bánh xốp kem được làm ra như thế này đây.


9) Cách mà những sợi xích được tạo ra.

10) Sơn nhúng để tạo hình rằn ri cho chiếc nón binh lính.

11) Tạo hình cho khung kẽm làm hàng rào.

12) Nhìn giống một con nhện khổng lồ đang nhả tơ bọc lấy con mồi. 
Thực ra là một chiếc xe đang bọc những cuộn cỏ khô lại.

13) Một cảnh quay phim quảng cáo rất ấn tượng 
nhưng cách làm lại cực kì đơn giản.




**************************

Thầy giáo "yêu râu xanh" hại đời nữ sinh 16 tuổi


Thầy giáo

Thầy giáo "yêu râu xanh" Lê Đôn Thắng trước vành móng ngựa

 

Sáng ngày 31-3, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Đôn Thắng (SN 1984, ngụ xã Bắc Lương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), là thầy giáo dạy toán trường THCS xã Xuân Lộc (huyện Thường Xuân), về hành vi “Dâm ô trẻ em” và “Giao cấu với trẻ em”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thanh Hóa, vào khoảng giữa tháng 4-2012, trường THCS xã Xuân Lộc tổ chức dạy phụ đạo cho các em học sinh có học lực yếu, kém. Lúc này do xa nhà nên thầy Thắng ở lại trường và thấy có em L.T.L. (SN 1998, HS lớp 6) rất phổng phao. Vì thế, thầy Thắng thường xuyên nhờ L. cùng một số bạn của L. vào dọn dẹp phòng, rửa chén bát để lừa "quan hệ" với L.

Lần thứ nhất, lợi dụng lúc L. đang quét dọn, Thắng kéo vào góc bếp ôm rồi sàm sỡ em L. đòi quan hệ tình dục, tuy nhiên 2 bạn của L. đi vào bắt gặp nên Thắng mới buông tha.

Sau đó vài ngày, Thắng lại gọi L. cùng một số học sinh nữa vào rửa bát. Sau đó, Thắng bảo 2 em kia đi đổ rác. Lúc này chỉ có mình L. đang rửa  bát, Thắng kéo em L. vào bếp rồi lại sàm sỡ, dụ dỗ quan hệ tình dục và hứa sẽ cho L. 3 triệu đồng.

Khi Thắng đang thực hiện hành vi giao cấu với em L. trên giường thì bị học sinh tên L.T.N. (cùng học với cháu L.) nhìn qua khe cửa bắt gặp. Sau đó, sợ bị mang thai nên em L. đã nghỉ học. Nhà trường đến động viên em L. đi học lại. Sự việc sau đó mới bị bại lộ.

Tại phiên xét xử sáng nay, với 2 tội danh “Dâm ô trẻ em” và “Giao cấu với trẻ em”, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt thầy giáo "yêu râu xanh" Lê Đôn Thắng 3 năm tù giam.

 

Tin-ảnh: Tuấn Minh



************************

Chồng đại gia mua biệt thự 30 tỷ, lắp camera theo dõi Diễm Hương

Ông Đinh Trường Chinh, nhân vật chính bị Diễm Hương tố cáo lý giải với PV về mối quan hệ với người đẹp Diễm Hương.

“Tôi là người làm ăn lớn và từ trước đến giờ tôi chưa hề sống sai trái với ai cả. Chuyện tôi với Diễm Hương có hôn thú là do Diễm Hương chứ ko phải do tôi. Ngày xưa Hương thấy tôi có địa vị, có tiền bạc đầy đủ nên Hương yêu. Mà ngày xưa Hương rất ngoan ngoãn, cô ấy ra Hà Nội sống chung với tôi một thời gian dài”- ông Đinh Trường Chinh, nhân vật chính bị Diễm Hương tố cáo lý giải với PV.

Ông Chinh cho biết:

“Thời gian này kinh tế phát triển. Năm 2010, 2011 bất động sản lên đến đỉnh điểm. Tiền tôi rất nhiều. Nhưng sau năm 2011, kinh tế khó khăn, tôi phải co bóp lại chứ bất động sản không bán được và lo tập trung làm ăn chứ không phải chơi bời như người khác.”

diễm-hương, hoa-hậu, đại-gia, biệt-thự, tỷ-phú,  Sài Gòn-Pearl
Người đẹp và vị đại gia 

“Tôi và Hương là sống có hôn thú với nhau. Chuyện giấy kết hôn không hề có sự đùa giỡn hay gian dối. Làm sao mà có chuyện giấy kết hôn là trò đùa được? Có yêu thương tôi mới tính đến chuyện kết hôn và làm giấy kết hôn chứ. Để làm giấy kết hôn, Diễm Hương phải chứng nhận độc thân, tất cả điều đó không thể gian dối được”.

Về chuyện Diễm Hương gửi đơn tố cáo gian dối đăng ký kết hôn và hành hung, khủng bố tinh thần cô ấy, ông Chinh cho biết: “Tôi biết việc cô ấy tố cáo tôi nhưng tôi không muốn nói về vấn đề này. Mọi chuyện cần nói tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng. Còn việc cô ấy bảo tôi khủng bố tinh thần và đe dọa một số bạn bè của cô ấy, tôi xin nói rõ tôi là một doanh nhân, tôi còn công việc làm ăn và uy tín trên thương trường, tôi không có thời gian để làm chuyện đó.

Việc Diễm Hương làm giấy độc thân để đi thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2012 dù đã có giấy đăng ký kết hôn, ông Chinh cho biết là: “Tôi có biết chuyện đó. Tôi đã cảnh cáo quản lý Diễm Hương và nói làm như thế là hại Diễm Hương vì trái pháp luật. Sau đó tôi đã cấm Diễm Hương giao du qua lại với trợ lý này”. 

Về sự đổ vỡ với hoa hậu Diễm Hương, ông Chinh cũng cho biết:

“Chuyện của tôi và Hương xuất phát từ một hôm tôi đi từ Hà Nội vào (Sài Gòn) thì bảo vệ ở nhà báo cho tôi biết là Hương đi tới 11 – 12 giờ đêm mới và. Mà về rồi lại đi với một người đàn ông nào đó đến 5 giờ sáng mới về, khoảng 10 ngày nay rồi”.

“Tôi mua căn biệt thự 30 tỉ ở Sài Gòn Pearl để cho Hương ở. Tôi không tin có việc đó, tôi hỏi bà giúp việc thì bà ta ấp a ấp úng vì sợ Hương. Tôi mở camera ra, chỉ cho bà ấy rồi hỏi là tại sao Hương về trễ như vậy mà không nói cho tôi biết.  Bà ấy nói rằng “cô ấy bảo là đi đóng phim đóng phiếc gì đó”. Có ai mà đi đóng phim đến sáng đâu”.

Trong đơn tố cáo Diễm Hương cũng cho rằng, chỉ trong thời gian ngắn là cô ấy đã muốn thoát khỏi cuộc tình với ông. Theo ông Chinh:  “Tôi là người chủ động xin ly hôn và tôi đã nhờ ba mẹ Diễm Hương lo giúp giấy tờ”.

Được hỏi Diễm Hương đã gửi lá đơn đó đi khắp nơi đã làm ảnh hưởng đến công việc và uy tín của anh, sao anh không có phản ứng lại thậm chí là có thể kiện lại cô ấy chẳng hạn, ông Chinh cho biết:

“Hương càng làm tôi càng thấy tội nghiệp và thương hại. Cô ấy đang bị những bạn bè xấu tác động. Tôi cũng thấy thương ba mẹ của Diễm Hương vì ông bà luôn nhờ tôi mỗi ngày hãy giúp cứu Hương ra khỏi những người bạn xấu”.

“Sở dĩ tôi không muốn làm gì bởi vì dù sao tôi và Hương đã có 3 năm bên nhau. Ít nhất cô ấy cũng có 3 năm tình nghĩa với tôi và tôi đã cho cô ấy mọi thứ. Đến bây giờ tôi chưa bao giờ làm gì hại cô ấy cả và cũng chẳng bao giờ dồn cô ấy vào đường cùng. Tôi có nói với ba mẹ Diễm Hương rằng nếu cô ấy chịu đi du học, tôi sẵn sàng bỏ ra mấy trăm ngàn đô để đưa cô ấy đi du học, không vấn đề gì cả”.

Trong lần trò chuyện với PV, hoa hậu Diễm Hương cho biết cô đã có ý định ly dị từ tháng 9.2011 nhưng ông Chinh tìm mọi cách để từ chối hoặc cứ nộp đơn ly dị lên rồi lại rút đơn về. Theo Diễm Hương, mãi đến ngày 26.3 vừa qua, cô mới chính thức hoàn tất thủ tục ly dị mới chính thức xong

(Theo Một Thế Giới)




*************************

Một ngày làm việc của diễn viên phim sex Nhật Bản


Nữ diễn viên phim nóng Nhật Bản Annri Okita tại Trung Quốc thu hút nhiều sự chú ý của nhiều người. Cùng tìm hiểu về một ngày làm việc của cô nàng có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp phim nóng.
Thời gian gần đây, những hình ảnh về nữ diễn viên phim nóng Nhật Bản Annri Okita tại Trung Quốc thu hút nhiều sự chú ý. Nữ diễn viên Annri Okita sinh năm 1986, cô có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp phim nóng. Trong năm 2012, cô đã đến Trung Quốc với mong muốn tìm được thêm các cơ hội phát triển.


Những phóng viên của trang 163 đã tìm đến khách sạn và thực hiện bộ ảnh một ngày làm việc của nữ diễn viên gợi cảm này.

Annri Okita thường dậy vào lúc 7h sáng để chuẩn bị 
cho một ngày làm việc đầy hứng khởi.



Mặc dù gia đình luôn muốn cô trở thành một diễn viên truyền hình, điện ảnh, nhưng cô chia sẻ đó không phải sở thích của mình. Cô thích vẻ quyến rũ của bản thân và muốn mọi người ngắm nhìn nó. Do đó, cô đã chọn dòng phim này để phát triển sự nghiệp.

Việc make up hằng ngày đều do cô tự thực hiện

Cô bắt đầu công việc đóng phim vào lúc 8h sáng.


Mặc dù phải làm việc với ekip toàn nam giới, nhưng cô không hề cảm thấy xấu hổ. Cô luôn nghe theo lời đạo diễn để có những thước phim đẹp nhất.

Cô xem lại thành quả của mình và nhận góp ý từ đạo diễn.


Dù tiếng Trung hạn chế, nhưng cô luôn cố gắng hết mình.
Theo Báo Pháp luật xã hội


***************************

Gặp lại sao phim 'Thời quá khứ' sau 14 năm


Nếu Jang Dong Gun, Han Jae Suk đã làm cha thì Chae Rim, Kim So Yeon vẫn lận đận.

Nếu đã là tín đồ của phim Hàn, không ai không nhớ bộ phim đã từng làm điêu đứng biết bao trái tim khán giả Việt thập niên 80, 90 - bộ phim Thời quá khứ (All about Eva) được sản xuất năm 2000.

Xoay quanh câu chuyện tình yêu của hai cô gái Jin Sun Mi (Chae Rim) và Heo Young Mi (Kim So Yeon), Thời quá khứ trở thành gắn liền với tuổi thơ của khán giả Viêt. Sun Mi có một tuổi thơ rất đẹp, và cô được lớn lên trong tình thương yêu vô bờ của người cha. Còn Young Mi thì khác, mẹ của cô đã rời bỏ cô khi cô còn rất nhỏ, cha cô là một người nghiện rượu, và cuối cùng ông bị chết trong lúc đang làm việc. Mặc dù có một tuổi thơ cơ cực, nhưng Young Mi chưa bao giờ bỏ cuộc, và chính điều này đã giúp cô vươn lên, được vào học tại một trường cao đẳng....

Với diễn xuất tự nhiên, 4 cái tên Chae Rim, Kim So Yeon, Jang Dong Gun và Han Jae Suk thực sự đã chinh phục được người xem.

Bộ tứ của phim Thời quá khứ.

Bộ tứ của phim Thời quá khứ.

Trải qua 14 năm nhưng mỗi khi nhắc đến bộ phim cùng tên tuổi của bộ tứ dàn diễn viên chính, khán giả vẫn dành cho những tình cảm yêu mến chân thành. Mặc dù sau khi phim kết thúc hiếm khi thấy màn tái hợp của Chae Rim, Kim So Yeon, Jang Dong Gun và Han Jae Suk trên màn ảnh nhưng ngoài đời họ vẫn là những người bạn thân. Hiện tại, có người từng lập gia đình, có người đã kết hôn và thậm chí ly hôn, cũng có người vẫn một mình một bóng...
Chae Rim

Sinh năm 1979, Chae Rim chính thức ra mắt khán giả vào lúc 15 tuổi năm 1994. Tuy nhiên phải đến năm 2000, khán giả mới thực sự nhớ đến cái tên Chae Rim khi cô vào vai Jin Sun Mi trong bộ phim Thời quá khứ. Kể từ sau đó, cái tên Chae Rim bắt đầu trở thành ngôi sao của làn sóng Hàn Quốc Hallyu.

Không chỉ giỏi diễn xuất, người đẹp có đôi mắt cười này còn là MC của Music Camp của đài MBC từ năm 1999 đến năm 2000.

 Chae Rim và Jang Dong Gun từng là cặp đôi được yêu thích những năm 80, 90.

Chae Rim và Jang Dong Gun từng là cặp đôi được yêu thích những năm 80, 90.

Sau Thời quá khứ, Chae Rim cũng tham gia một số bộ phim truyền hình khác như Bốn chị em gái (2001), We Are Dating Now (2002), On the Prairie (2003)... Trong khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, tháng 5/2003, Chae Rim tuyên bố lên xe hoa cùng nam ca sĩ Lee Seung Hwan. Cuộc hôn nhân của cặp đôi này khiến nhiều người bàng hoàng bởi lẽ Chae Rim đang ở đỉnh cao của phong độ trong sự nghiệp, nhưng lại chấp nhận kết hôn và trở thành vợ khi tuổi còn quá trẻ - 24 tuổi.
Cuộc hôn nhân của Chae Rim và Lee Seung Hwan kéo dài không lâu. Tháng 3/2006, Chae Rim và Lee Seung Hwan chính thức chia tay sau 3 năm chung sống. Theo công ty quản lý Cloud Fish của Lee Seung Hwan, hai người đã ly thân từ tháng 12/2005 do sự khác biệt về tính cách. Sau đó, nhiều thông tin cho rằng chính vì vợ bận nghiệp diễn, chồng mải ca hát mà cặp đôi đã không có nhiều thời gian dành cho nhau. Đó cũng là khoảng thời gian Chae Rim mải mê với công việc tại thị trường Trung Quốc.

 Chae Rim kết hôn với Lee Seung Hwan khi mới 24 tuổi.

Chae Rim kết hôn với Lee Seung Hwan khi mới 24 tuổi.

Chae Rim từng được khán giả Trung Quốc yêu thích qua các bộ phim như Túy đả kim chi, Tình trong biển tình, Công chúa bướng bỉnh, Dương môn hổ tướng... Thời gian hoạt động tại đất nước Vạn lý trường thành, có nhiều tin đồn xuất hiện xung quanh mối quan hệ của Chae Rim và Tô Hữu Bằng. Cặp đôi không chỉ diễn xuất ăn ý trên màn ảnh mà còn rất thân thiết ngoài đời thực. Nhưng cả hai chưa từng thừa nhận mối quan hệ.

 Hoạt động tại thị trường Trung Quốc, Chae Rim đóng cặp Tô Hữu Bằng trong Tình trong biển tình.

Hoạt động tại thị trường Trung Quốc, Chae Rim đóng cặp Tô Hữu Bằng trong Tình trong biển tình.

  Năm 2010, Chae Rim tham gia Oh! My Lady cùng Siwon của Suju.

Năm 2010, Chae Rim tham gia Oh! My Lady cùng Siwon của Suju.

Năm 2010, cô quay về màn ảnh nhỏ Hàn trong với bộ phim Oh! My Lady đóng chung cùng nam ca sĩ Siwon của nhóm nhạc Super Junior. Bộ phim chính thức đánh dấu sự trở lại của Chae Rim tại Hàn Quốc. Mặc dù phim khá thành công nhưng người đẹp nổi tiếng không mấy mặn mà với thị trường trong nước. Cô lại tiếp tục các dự án tại Trung Quốc thời gian từ năm 2010 trở lại đây.

Hiện tại, người đẹp đang hẹn hò với tài tử Trung Quốc Cao Tử Kỳ.

Hiện tại, người đẹp đang hẹn hò với tài tử Trung Quốc Cao Tử Kỳ.

Nhắc đến chuyện tình cảm, sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Lee Seung Hwan, mới đây, người đẹp của Thời quá khứ đã chính thức thừa nhận đang hẹn hò với tài tử Cao Tử Kỳ. Cặp đôi đã qua lại được 4 tháng nay. Phía Cao Tử Kỳ cũng xác nhận mối quan hệ của anh và người đẹp Hàn hơn anh 2 tuổi. "Mặc dù chúng tôi khác nhau về quốc tịch, ngoại ngữ, nhưng cả hai hiểu ra rằng mình thuộc về nhau. Cảm ơn lời chúc phúc của mọi người, chúng tôi sẽ thật hạnh phúc", Cao Tử Kỳ chia sẻ. Hiện tại, chuyện tình của cặp đôi xuyên quốc gia này đang nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới.
Jang Dong Gun

Vào nghề từ năm 21 tuổi với bộ phim đầu tay Our Heaven (1993), Jang Dong Gun đặc biệt gây chú ý với vẻ ngoài điển trai, phong độ. Chàng nam diễn viên nhanh chóng gây dựng tên tuổi với những vai diễn mới kể từ sau đó. Khác với Chae Rim, Jang Dong Gun đã có một phần tên tuổi trong lòng công chúng. Trước khi đến với Thời quá khứ, Jang Dong Gun từng được biết đến với khá nhiều bộ phim truyền hình như Người mẫu, Ready Go! (1998), Ghost (1999)...

Jang Dong Gun trong Thời quá khứ là chàng lãng tử đẹp trai, giàu có.

Jang Dong Gun trong Thời quá khứ là chàng lãng tử đẹp trai, giàu có.

Năm 1999, Jang Dong Gun đạt giải Actor Award thuộc Blue Dragon Awards cho một vai trong bộ phim Nowhere to hide. Sau thành công của phim, Jang Dong Gun bắt đầu nhận vai cho phim Thời quá khứ. Bộ phim nhanh chóng gây được tiếng vang lớn trong lòng công chúng đặc biệt là khán giả trẻ Việt Nam. Chính Thời quá khứ cũng là bàn đạp mới giúp Jang Dong Gun được mời tham gia vai diễn trong phim điện ảnh Friends. Với lối diễn xuất tuyệt vời, Friends nhanh chóng trở thành phim ăn khách nhất Hàn Quốc lúc đó.

Jang Dong Gun trong Friends gây được ấn tượng với khán giả.

Jang Dong Gun trong Friends gây được ấn tượng với khán giả.

Kể từ năm 2000, Jang Dong Gun ít tham gia mảng phim truyền hình, anh tập trung vào các dự án phim điện ảnh trong nước cũng như nước ngoài. Khán giả có thể thấy Jang xuất hiện trong 2009 Lost Memories (2002), The Promise (2005), Typhoon (2005), Good Morning, Mr. President (2009),...

Năm 2012, nam tài tử nổi tiếng sang Trung Quốc hoàn thành vai diễn trong Dangerous liaison (Mối quan hệ nguy hiểm) hợp tác cùng Chương Tử Di. Cũng trong khoảng thời gian này, Jang Dong Gun tái xuất màn ảnh truyền hình với A Gentleman's Dignity (Phẩm chất quý ông). Hợp tác cùng những tên tuổi kỳ cựu cùng trang lứa như Kim Min Joong, Kim So Ro, Lee Jong Hyuk, Kim Ha Neul, bộ phim thành công ngoài mong đợi với rating cao nhất so với các bộ phim cùng khung giờ chiếu.

 Năm 2012, Jang Dong Gun thành công với Phẩm chất quý ông.

Năm 2012, Jang Dong Gun thành công với Phẩm chất quý ông.

Không chỉ có một sự nghiệp đỉnh cao, Jang Dong Gun còn có một gia đình hạnh phúc. Kết hôn với nữ diễn viên Go So Young, cuộc hôn nhân của Jang Dong Gun khiến nhiều người ghen tị. Đám cưới của Jang Dong Gun và Go So Young được tổ chức chính thức vào đầu tháng 5/2010 sau nhiều năm hẹn hò bí mật. Rất nhiều bạn bè trong giới giải trí đã có mặt để chúc mừng cho hạnh phúc của cặp đôi nổi tiếng. Được biết, cặp vợ chồng này đã chi khoảng 1 triệu USD cho đám cưới long trọng.

Đám cưới của Jang Dong Gun và Go So Young được coi là một trong những đám cưới khủng làng giải trí Kbiz.

Đám cưới của Jang Dong Gun và Go So Young được coi là một trong những đám cưới khủng làng giải trí Kbiz.

Đầu tháng 10/2010, Go So Young đã sinh hạ bé trai đầu lòng khỏe mạnh. Theo nhiều nguồn tin, trong suốt thời gian Go So Young lâm bồn, Jang Dong Gun yêu cầu được có mặt cùng vợ trong phòng đẻ của bệnh viện. Cuối tháng 2 vừa rồi, nam tài tử nổi tiếng lại chính thức lên chức bố lần hai khi Go So Young lại hạ sinh một cô công chúa xinh xắn. Mặc dù bận rộn với dự án tại nước ngoài nhưng Jang Dong Gun đã kịp bay về nhà ở bên vợ.
Han Jae Suk

Là cặp nam diễn viên được yêu thích, không khó hiểu khi cả Jang Dong Gun và Han Jae Suk được mời tham dự Thời quá khứ. Cũng sau bộ phim đình đám này, chàng nam diễn viên cá tính màn ảnh cũng góp mặt trong một số tác phẩm ăn khách khác như Giày thủy tinh, Cô gái mặt trời, Cặp đôi hoàn cảnh, Nhân vật truyền kỳ, Thuyết khách, Thương gia Kim Man Deok... Mới đây nhất, khán giả có cơ hội gặp lại anh qua bộ phim Chàng vợ nàng chồng (2013).

Han Jae Suk được khán giả yêu thích với vai chàng trai ấm áp và giàu tình cảm Kim Woo Jin trong Thời quá khứ.

Han Jae Suk được khán giả yêu thích với vai chàng trai ấm áp và giàu tình cảm Kim Woo Jin trong Thời quá khứ.

Cùng giống như hai người bạn đồng nghiệp, Han Jae Suk cũng từng xâm nhập thị trường Trung Quốc. Anh từng bỏ túi một số bộ phim như Mối tình hoa tử đằng, Thiên thần tốc độ. Năm ngoái, Han Jae Suk cũng góp mặt trong Thiên đường của tôi, một bộ phim truyền hình Trung Quốc.

Vai diễn giúp anh chàng nhận được bình chọn là chàng trai cá tính nhất màn bạc Hàn Quốc.

Vai diễn giúp anh chàng nhận được bình chọn là chàng trai cá tính nhất màn bạc Hàn Quốc.

Vì sở hữu vẻ ngoài hào hoa nên Han Jae Suk cũng dính không ít tin đồn tình cảm với nhiều bạn diễn nữ. Tuy nhiên, tình yêu thực sự của nam tài tử này chỉ dành cho nữ diễn viên xinh đẹp Park Sol Mi. Cặp đôi yêu nhau sau khi đóng chung phim truyền hình của đài KBS năm 2010 - Thương gia Kim Man Deok. Chuyện tình của họ gặp khá nhiều sóng gió với không ít những tin đồn chia tay. Nhưng, sau 3 năm quen nhau, hai người đã tổ chức đám cưới tại khách sạn Sheraton Grande Walker Hill (Seoul, Hàn Quốc) vào tháng 4 năm ngoái.

Han Jae Suk gặp và yêu Park Sol Mi trong phim Thương gia Kim Man Deok.

Han Jae Suk gặp và yêu Park Sol Mi trong phim Thương gia Kim Man Deok.

Đám cưới hạnh phúc của cặp đôi nổi tiếng.

Đám cưới hạnh phúc của cặp đôi nổi tiếng.

Đám cưới của Han Jae Suk nhận được nhiều lời chúc phúc từ phía bạn bè và các đồng nghiệp trong giới giải trí. Đây có thể được coi là một trong số những đám cưới chiếm số khách mời là những ngôi sao "khủng" nhất trong làng giải trí KBiz. Thậm chí Jang Dong Gun còn là khách mời đặc biệt làm MC chính trong đám cưới của Han Jae Suk và Park Sol Mi.

Ngày 23/3 vừa rồi, cặp vợ chồng nổi tiếng này chính thức chào đón cô con gái đầu lòng trong niềm hân hoan hạnh phúc. Hiện tại, cả hai đang rất háo hức cho những tháng ngày trở thành bố mẹ.
Kim So Yeon

Có lẽ trong bộ tứ diễn viên của Thời quá khứ, Kim So Yeon là người lận đận nhất trong cả sự nghiệp lẫn tình duyên. Trong khi các Jang Dong Gun, Han Jae Suk và Chae Rim được mọi người yêu thích thì sau bộ phim, Kim So Yeon lại sở hữu lượng anti-fan cao ngất. Thủ vai cô gái xấu tính trong phim, nữ diễn viên nổi tiếng bị khán giả ghét lây.

"Ác nữ" Young Mi khiến Kim So Yeon bị khán giả ghét lây.

Rời xa thị trường điện ảnh trong nước, Kim So Yeon cũng tiến quân ra ngoài vùng lãnh thổ Hàn Quốc để đến với thị trường Trung Quốc. Khán giả từng nhìn thấy hình ảnh nữ diễn viên xinh đẹp này trong phim Cánh bướm xinh đẹp đóng cặp cùng nam diễn viên Trung Quốc Nhậm Tuyền. Là bộ phim hợp tác thú vị giữa hai nước nhưng Cánh bướm xinh đẹp lại lộ rõ sự hụt hơi thể hiện quá rõ từ diễn xuất của nhân vật đến cốt truyện. Bộ phim không được thành công như mong đợi.

Kim So Yeon và Nhậm Tuyền trong Cánh bướm xinh đẹp.

Kim So Yeon và Nhậm Tuyền trong Cánh bướm xinh đẹp.

 Vai nữ thứ trong Iris mang lại thành công cho Kim So Yeon.

Vai nữ thứ trong Iris mang lại thành công cho Kim So Yeon.

Tham gia nhiều dạng vai khác như nhưng cho tới tận năm 2009, với Iris, một lần nữa So Yeon trở thành chủ đề nóng. Bộ phim chứng tỏ sự hồi sinh trong sự nghiệp của So Yeon trong làng điện ảnh. Cô nhận được một giải thưởng tại lễ trao giải People's Choice Awards và một giải thưởng diễn xuất của đài KBS (KBS Drama Awards). Mới đây nhất, khán giả lại có cơ hội gặp lại Kim So Yeon trong bộ phim truyền hình Two Week I Need Romace 3. Cả hai bộ phim được đánh giá khá cao nhưng lượng rating lại không được như mong đợi.

 Kim So Yeon từng dính scandal với Jang Woo Hyuk, thành viên của nhóm nhạc H.O.T.

Kim So Yeon từng dính scandal với Jang Woo Hyuk, thành viên của nhóm nhạc H.O.T.

Nhắc đến chuyện tình cảm, dù đã ở tuổi 34 nhưng không giống như Jang Dong Gun, Han Jae Suk và Chae Rim, Kim So Yeon vẫn chưa kết hôn. Cô từng có thời gian dính scandal với Jang Woo Hyuk, thành viên của nhóm nhạc H.O.T. Điều đó khiến hàng ngàn fan của nhóm nhạc đình đám tức giận và quay ra ghét So Yeon. Kim So Yeon từng chính thức tâm sự cô đã hẹn hò nhiều hơn 1 người. Nữ hoàng sắc đẹp của làng giải trí Kbiz cũng muốn kết hôn khi khoảng 35 tuổi nhưng vẫn muốn gắn bó với môn nghệ thuật thứ bảy và không có kế hoạch từ bỏ.

Theo Khám Phá




***********************

Chồng cũ của Diễm Hương lên tiếng vì bị tố cáo hành hung

Trước việc bị vợ cũ là Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 gửi đơn đến các cơ quan chức năng cầu cứu về chuyện bị khủng bố tinh thần, ông Đinh Trường Chinh đã hồi đáp.

Bị đe dọa, Hoa hậu Diễm Hương gửi đơn cầu cứu khẩn cấp

Ngày 17/3, Hoa hậu Diễm Hương đã gửi đến các cơ quan chức năng đơn cầu cứu khẩn cấp về việc người chồng cũ là ông Đinh Trường Chinh gian dối trong việc đăng ký kết hôn và hành hung, khủng bố tinh thần cô.

Trong đơn Hoa hậu Diễm Hương cho biết đã quen ông Chinh năm từ tháng 5/2011 qua bạn bè và sau đó giữa hai người đã nảy sinh chuyện tình cảm. Nhưng theo Diễm Hương, chuyện đăng ký kết hôn – nguyên nhân tạo dư luận và bản thân cô bị cấm diễn trong thời gian qua là một câu chuyện khác. “Trong những lần đùa giỡn với nhau, ông Chinh đã in từ mạng Internet xuống các mẫu “Tờ khai đăng ký kết hôn” cho cả hai cùng điền thông tin vào và ký. Nhưng sau đó thì xé và vứt vào thùng rác. Nếu tôi nhớ không lầm thì có đến 7-8 lần ông Chinh đã in ra và chúng tôi đã viết như thế nhưng sau đó đều bỏ đi vì đơn giản chính tôi xem đây là một trò đùa.

Nhập mô tả cho ảnh
Diễm Hương gửi đơn đến các cơ quan chức năng cầu cứu về việc bị chồng cũ khủng bố tinh thần.


Điều tôi không ngờ rằng sau đó ông Chinh đã mang tờ khai này đến UBND phường để đăng ký thật. Sau đó, tôi hết sức bất ngờ khi ông Chinh kêu tôi ra phường ký nhận Giấy chứng nhận kết hôn. Tại trụ sở UBND phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM, tôi đã phản ứng ra mặt vì hành động này của ông Chinh, nhưng ông ấy năn nỉ, xin lỗi vì nói rằng dù sao chuyện đã lỡ rồi để vài hôm nữa ông ấy làm thủ tục hủy bỏ”, Diễm Hương ghi trong đơn. "Năm đó tôi chỉ mới 21 tuổi đầu và mãi về sau tôi mới hiểu rằng việc hủy Giấy chứng nhận kết hôn không đơn giản là thực hiện như các thủ tục hành chính tại phường mà phải ra tòa án làm thủ tục ly hôn" - Diễm Hương cho biết. Không những cho tờ giấy kết hôn của mình là do quá dại dột, Diễm Hương còn cho biết cô chấp nhận những hình phạt từ lỗi lầm này của mình. Bên cạnh đó Diễm Hương cũng tường thuật những mâu thuẫn của cô và ông Chinh đồng thời cô kể chi tiết về việc ông Chinh đánh đập và khủng bố tinh thần cô. Không những thế ông còn nhiều lần đe dọa những người bạn thân của cô. Trong đơn, cô viết: “Từ một người có vị trí xã hội và tầm ảnh hưởng đến công chúng, trên cương vị là một hoa hậu, hiện nay tôi trở thành một người có hoàn cảnh hết sức bi thương, bị xã hội lên án khi sự thật chưa được phơi bày. Hơn thế, ông Chinh cũng đã bí mật cho người theo dõi tôi 24/24. Tình trạng hiện nay của tôi là luôn sống trong trạng thái hoang mang cực độ, tôi đã phải thường xuyên dùng thuốc an thần trong 3 năm qua và bây giờ càng nghiêm trọng hơn tôi phải dùng thuốc hằng ngày để có thể ngủ vì không biết tiếp theo ông Chinh sẽ làm gì đối với cuộc sống của mình và cuộc sống của mình trong tương lai sẽ như thế nào khi mọi người đều xa lánh, tuyệt giao, tiếp xúc và làm việc với tôi. Từ việc ông Chinh cũng cấp thông tin chúng tôi ly hôn và tố chuyện tôi đã đăng ký kết hôn mà lại đi thi Hoa hậu Hoàn vũ (như trước đó ông đã Chinh đã uy hiếp tôi để hàn gắn lại tình cảm khoảng đầu năm 2013) khiến cho danh dự, uy tín và sự nghiệp của tôi bị hủy hoại! Các đối tác của tôi đều đã hủy tất cả những hợp đồng, ảnh hưởng đến việc nuôi sống bản thân tôi và gia đình tôi"… Hoa hậu Diễm Hương cam đoan rằng tất cả những gì cô viết trong đơn cầu cứu là sự thật và cô có đủ chứng cứ để chứng minh những gì mình nói là đúng. “Tôi quá mệt mỏi với những chuyện đã qua và muốn chấm dứt hết những rắc rối này. Tôi gửi đơn cầu cứu là để mong có một cuộc sống không bị quấy rối và những người bạn của tôi không bị đe dọa, làm phiền nữa. Tôi chỉ muốn cuộc sống yên ổn và sống một cuộc sống của mình”, Diễm Hương nói.

Chồng cũ của Diễm Hương lên tiếng phủ nhận

Ông Chinh cho biết: “Tôi là người làm ăn lớn và từ trước đến giờ tôi chưa hề sống sai trái với ai cả. Chuyện tôi với Diễm Hương có hôn thú là do Diễm Hương chứ không phải do tôi. Ngày xưa Hương thấy tôi có địa vị, có tiền bạc đầy đủ nên Hương yêu. Mà ngày xưa Hương rất ngoan ngoãn, cô ấy ra Hà Nội sống chung với tôi một thời gian dài.

Thời gian này kinh tế phát triển. Năm 2010, 2011 bất động sản lên đến đỉnh điểm. Tiền tôi rất nhiều. Nhưng sau năm 2011, kinh tế khó khăn, tôi phải co bóp lại chứ bất động sản không bán được và lo tập trung làm ăn chứ không phải chơi bời như người khác.

Nhập mô tả cho ảnh
Doanh nhân Đinh Trường Chinh.

Tôi và Hương là sống có hôn thú với nhau. Chuyện giấy kết hôn không hề có sự đùa giỡn hay gian dối. Làm sao mà có chuyện giấy kết hôn là trò đùa được? Có yêu thương tôi mới tính đến chuyện kết hôn và làm giấy kết hôn chứ. Để làm giấy kết hôn, Diễm Hương phải chứng nhận độc thân, tất cả điều đó không thể gian dối được”.

Về chuyện Diễm Hương gửi đơn tố cáo gian dối đăng ký kết hôn và hành hung, khủng bố tinh thần cô ấy, ông Chinh nói: “Tôi biết việc cô ấy tố cáo tôi nhưng tôi không muốn nói về vấn đề này. Mọi chuyện cần nói tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng. Còn việc cô ấy bảo tôi khủng bố tinh thần và đe dọa một số bạn bè của cô ấy, tôi xin nói rõ tôi là một doanh nhân, tôi còn công việc làm ăn và uy tín trên thương trường, tôi không có thời gian để làm chuyện đó.

Việc Diễm Hương làm giấy độc thân để đi thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2012 dù đã có giấy đăng ký kết hôn, ông Chinh cho biết là: “Tôi có biết chuyện đó. Tôi đã cảnh cáo quản lý Diễm Hương và nói làm như thế là hại Diễm Hương vì trái pháp luật. Sau đó tôi đã cấm Diễm Hương giao du qua lại với trợ lý này”.

Về sự đổ vỡ với hoa hậu Diễm Hương, ông Chinh cũng cho biết: “Chuyện của tôi và Hương xuất phát từ một hôm tôi đi từ Hà Nội vào (Sài Gòn) thì bảo vệ ở nhà báo cho tôi biết là Hương đi tới 11 – 12h đêm mới về. Mà về rồi lại đi với một người đàn ông nào đó đến 5h sáng mới về, khoảng 10 ngày rồi.

Tôi mua căn biệt thự 30 tỷ ở Sài Gòn Pearl để cho Hương ở. Tôi không tin có việc đó, tôi hỏi bà giúp việc thì bà ta ấp a ấp úng vì sợ Hương. Tôi mở camera ra, chỉ cho bà ấy rồi hỏi là tại sao Hương về trễ như vậy mà không nói cho tôi biết. Bà ấy nói rằng: 'Cô ấy bảo là đi đóng phim đóng phiếc gì đó'. Có ai mà đi đóng phim đến sáng đâu”.

Trong đơn tố cáo Diễm Hương cũng cho rằng, chỉ trong thời gian ngắn là cô ấy đã muốn thoát khỏi cuộc tình với ông. Theo ông Chinh: “Tôi là người chủ động xin ly hôn và tôi đã nhờ ba mẹ Diễm Hương lo giúp giấy tờ”.

Được hỏi Diễm Hương đã gửi lá đơn đó đi khắp nơi đã làm ảnh hưởng đến công việc và uy tín của mình, sao ông không có phản ứng lại thậm chí là có thể kiện lại cô ấy chẳng hạn, ông Chi cho biết: “Hương càng làm tôi càng thấy tội nghiệp và thương hại. Cô ấy đang bị những bạn bè xấu tác động. Tôi cũng thấy thương ba mẹ của Diễm Hương vì ông bà luôn nhờ tôi mỗi ngày hãy giúp cứu Hương ra khỏi những người bạn xấu.

Nhập mô tả cho ảnh
Theo ông Chinh, hậu quả mà Diễm Hương phải lãnh ngày hôm nay là nghe lời những người bạn xấu.

Sở dĩ tôi không muốn làm gì bởi vì dù sao tôi và Hương đã có 3 năm bên nhau. Ít nhất cô ấy cũng có 3 năm tình nghĩa với tôi và tôi đã cho cô ấy mọi thứ. Đến bây giờ tôi chưa bao giờ làm gì hại cô ấy cả và cũng chẳng bao giờ dồn cô ấy vào đường cùng. Tôi có nói với ba mẹ Diễm Hương rằng nếu cô ấy chịu đi du học, tôi sẵn sàng bỏ ra mấy trăm ngàn đô để đưa cô ấy đi, không vấn đề gì cả”.

Trong lần trò chuyện với phóng viên, hoa hậu Diễm Hương cho biết cô đã có ý định ly dị từ tháng 9/2011 nhưng ông Chinh tìm mọi cách để từ chối hoặc cứ nộp đơn ly dị lên rồi lại rút đơn về. Theo Diễm Hương, mãi đến ngày 26/3 vừa qua, cô mới chính thức hoàn tất thủ tục ly dị mới chính thức xong.

Một nguồn tin vừa cho biết, vụ án ly hôn của hoa hậu Diễm Hương cùng chồng là ông Đinh Trường Chinh đang được TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM giải quyết.

Người đẹp Diễm Hương và chồng đã có buổi làm việc với tòa án và ký một số giấy tờ. Tuy nhiên, nguồn tin không tiết lộ thêm đó là những giấy tờ gì.

Trước đó, trong đơn kêu cứu gửi tới Cục nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010 tố cáo ông Chinh hành hung, đánh đập mình và hai người bạn của cô là anh H. và anh T.

Lý giải về chuyện hôn nhân, Diễm Hương cho biết "chỉ là trò đùa của cô và ông Chinh". Cụ thể, ông Chinh đã tải trên mạng Internet những mẫu đăng ký kết hôn rồi cả hai cùng điền tên vào. Sau 7, 8 lần đùa, người đẹp và ông Chinh đều xé bỏ.

Tuy nhiên, một lần, ông Chinh gọi Diễm Hương ra phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM để ký giấy chứng nhận kết hôn.

Theo lời Diễm Hương, cô nói không đồng ý và tỏ thái độ, nhưng ông Chinh nói là lỡ rồi, vài ngày tới ông sẽ làm thủ tục bãi bỏ.

Diễm Hương không biết sau khi kết hôn thì phải làm thủ tục ly hôn rất phức tạp. Do bị đánh nhiều lần, cô tìm cách chấp nhận ông Chinh.

Diễm Hương nói, cô với ông Chinh quen nhau thông qua bạn bè và đã từng nảy sinh tình cảm với ông Chinh.

Theo giới thạo tin, ông Chinh là một doanh nhân khá thành đạt ở lĩnh vực địa ốc và chủ đầu tư của nhiều dự án lớn khắp Việt Nam.

Một luật sư đề nghị không nêu tên cho biết, thủ tục đăng ký kết hôn rất phức tạp chứ không đơn giản "như một trò chơi".

Hai người muốn đăng ký kết hôn phải có chứng nhận độc thân, nộp cho chính quyền tại nơi đăng ký hộ khẩu của một trong hai người vợ hoặc chồng. Sau đó cả hai cùng ký vào giấy chứng nhận kết hôn trước mặt chủ tịch ủy ban nhân dân phường, xã.

Trong một diễn biến liên quan, anh L., bạn của Diễm Hương đã đi tố cáo ông Chinh đánh mình với Công an phường 1, quận 5. Tuy nhiên, khi phóng viên ngỏ ý phỏng vấn và xem những vết thương do bốn ly uống bia đập vào đầu, anh L. từ chối (Diễm Hương cáo buộc chồng mình bắt anh L., tự đập bốn ly uống bia vào đầu gây thương tích). 

Tại trụ sở Công an phường 1, quận 5, anh L. làm việc nhưng không lấy mũ lưỡi trai khỏi đầu. Ngay cả khi ngồi vào xe hơi, chở Diễm Hương ra đường cũng vậy. Người đẹp Diễm Hương cũng không tháo khẩu trang ra khỏi mặt.

Theo Một Thế Giới


********************************

Những bức ảnh nude của mẫu nude táo bạo nhưng đầy quyến rũ

Cô dâu trong ngày cưới

Ảnh khỏa thân nghệ thuật không lộ ngực

Gái trẻ nude đẹp hoang dã

Bộ ảnh được thưc hiện bởi các nhiếp ảnh gia nước ngoài và đăng trên tạp chí NUY online

Nude cởi váy - lột quần áo

Khoe ngực đẹp trắng nõn

Bộ sưu tập những tác phẩm nude nghệ thuật đẹp nhất trên thế giới




**************************

Ảnh nuy đẹp độc đáo và sáng tạo Body Art - Đỉnh cao nghệ thuật khỏa thân



Bộ sưu tập ảnh nuy đẹp Body Art độc đáo và sáng tạo nghệ thuật đỉnh cao



Khi các tác phẩm khỏa thân hóa ảnh nghệ thuật - NUY.VN



Bộ ảnh Body Art chụp từ phía sau với đủ các tư thế tạo dáng



Với cách xử lý độc đáo đây xứng đáng là bộ ảnh nude đẹp nghệ thuật



Bộ phận được tập chung khắc họa trong bộ ảnh này là lưng và mông của người mẫu



Ảnh nude nghệ thuật BOdy Art chụp từ phía sau



Xem thêm các tác phẩm Body Art khác với NUY.VN



Bộ ảnh thể hiện để chụp ảnh nuy đẹp không nhất thiết phải lộ mặt

xem thêm ảnh nuy không lộ mặt



Bộ sưu tập những tác phẩm khỏa thân nghệ thuật đẹp nhất trên thế giới



Bạn đang xem bộ ảnh nuy body Art nghệ thuật đỉnh cao


*****************************

Tiếp tục ngắm các nữ quân nhân xinh đẹp


Vẻ đẹp tự nó là một vũ khí khủng khiếp, nhưng khủng khiếp hơn nếu vũ khí bị ấn vào tay người đẹp. Và còn khủng khiếp hơn nữa nếu những người đẹp không đấu nhau về sắc mà bị đẩy ra đấu nhau trên chiến trường.
Nữ thủy quân Nga
Nữ quân nhân Ukraine
http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/tiep-tuc-ngam-cac-nu-quan-nhan-xinh-ep.html


************************

"Cụ cây" có người hỏi mua hàng chục tỉ nhưng không ai dám bán


Bởi cây có dáng đẹp, lạ, từ mấy năm trước những đại gia cây từ miền Nam đã nhiều lần tới đòi mua, và đặt giá tới hàng chục tỉ đồng nhưng làng không ai dám bán.
Những cây cổ thụ ở Thái Bình đã được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là cây di sản quốc gia, đều là những danh mộc trên 200 tuổi. Cây nào cũng được bao phủ một huyền tích mang mầu sắc tâm linh, huyền bí. Trong đó đặc biệt có ba loại cây được xếp hàng đầu trong tiêu chí cổ, kỳ, mỹ.

Gốc sanh trên 200 năm tuổi ở đền Lưu Xá

Cây Uốp, “đại lão mộc” ngàn năm bên ngôi mộ cổ

Đây là cây có tuổi đời cao nhất trong làng cây cổ Thái Bình. Hiện vẫn nằm trên mảnh đất rìa làng An Để, xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, cạnh gia đình nhà ông Đỗ Đức Hữu. 

Theo các cụ họ Đỗ Đức truyền lại, từ 10 đời trước cụ tổ của họ về đây lập nghiệp đã có cây cổ này. Làng An Để xưa là trung tâm của vùng đất cổ Lạng Hương Mần, nơi sinh của Linh nhân Hoàng hậu Đỗ Thị Khương, vợ vua Lý Nam Đế. Đồng thời cũng là quê hương của nhiều danh khoa nổi tiếng đã có tên trên văn bia ở Quốc Tử Giám, như: Đặng Nghiễm, Đỗ Nguyên Chương, Đỗ Duy Đê… Theo ghi chép của Cao Biền từ thế kỷ thứ IX, nơi đây là vùng đất nằm trong dải đệ lục mạch, là đất phát khoa của nước Nam.

Thời xưa không chỉ ở nước ta mà bên Trung Quốc nhiều người biết tới địa danh này. Thế kỷ XVIII khi Lê Quý Đôn sang sứ nhà Thanh, quan đốc học tỉnh Quảng Tây đã hỏi ông “Ngài có biết Ba Đậu (tên cổ xưa của làng An Để) nơi phát khôi khoa ở vùng nào không?”. 

Bởi vậy, nhiều người Tầu đã tìm tới đây để đặt mộ tổ tiên mong được phát đạt. Khu vực cạnh chợ làng và ngôi chùa ông Lâu hiện nay còn rất nhiều ngôi mộ cổ không ai biết có tự bao giờ. 

Người làng truyền rằng dưới gốc cây Uốp là một ngôi mộ cổ. Một người Tầu đã trồng cây “độc” này cách đây đã hơn một ngàn năm để đánh dấu và yểm mộ. Nhiều báu vật và một xác ướp người con gái trẻ đẹp được chôn kèm theo ngôi mộ. 

Về sau cũng một người Tầu tới đào lấy của cải và xác ướp mang đi. Hiện gốc và thân cây Uốp gồ lên trông như những tảng đá xếp. Đầu năm 2014, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường VN đã thẩm định tuổi đời cũng như chủng loại của cây và công bố đây là một loại cây di thực, thuộc họ Trôm mõ. Là một cây rất hiếm trên đất nước ta.


Cây Uốp tại làng An Để

Hai cây đại - “Song kỳ lão mộc” canh cửa ngôi chùa Phúc

Tuy chưa được gắn bia cây di sản Việt Nam, nhưng hai cây đại ở chùa Đồng Đại, xã Đồng Thanh (huyện Vũ Thư) đã hơn 600 tuổi và được nhiều người biết đến bởi thân hình kỳ dị trông như những dị mộc.

Ngôi chùa Đồng Đại nằm gần khu vực cửa sông Tuần Vường, được xây dựng từ thế kỷ thứ VI cũng do Linh nhân Hoàng hậu Đỗ Thị Khương, vợ vua Lý Nam Đế bỏ tiền ra xây.

Tương truyền đây là hai cây đại quý do chính vua Duệ Tông trồng. Do vậy tuy không có sắc phong nhưng bản mộc đóng chữ “Vương” nên rất thiêng. Từ xưa tới nay, những ai xúc phạm như bẻ phá cành, hay trèo lên cây nghịch nếu không ngã gãy chân tay thì về cũng bị ốm đau. Ngược lại những người bị bệnh đến xin vỏ cây hoặc hoa lá mang về sắc làm thuốc uống sẽ khỏi bệnh. 

Hơn 600 năm qua, ngôi chùa đã hư hỏng và được trùng tu lại mấy lần. Riêng hai cây đại vẫn xanh tốt nằm ở hai bên tả hữu trước cửa chùa, tán trải rộng, thân gốc xù xì, màu sắc loang lổ, những cành vươn cao khỏe mạnh như con mãng xà nhiều đầu đang canh giữ cho ngôi chùa. Hiện nay ngôi chùa được dân làng cử mấy cụ người làng ra trông coi và chăm sóc khói hương.

Cây sanh “Tiên lão mộc” trấn giữ cửa đền Lưu Xá

Gốc cây sanh "Tiên lão mộc" - Ảnh Dân Trí

Cây sanh của làng Lưu Xá tuy không thật cao niên nhưng có vẻ đẹp được coi là độc nhất vô nhị trong làng cây cổ thụ Việt Nam. Cây được trồng cách đây khoảng hơn 200 năm bên bức trấn phong trước ngôi đền của làng Lưu Xá, xã Canh Tân, huyện Hưng Hà. Nơi thờ Thái úy Lưu Khánh Đàm, Thái phó Lưu Điều và dòng tộc họ Lưu. Làng Lưu Xá từ thuở xa xưa là trang ấp của Lưu gia do vua Lý Thái Tổ ban cho. 


Nơi đây là vùng đất nằm cạnh ngã ba sông Hồng đổ vào sông Luộc, có thế đất Long giáng nên các thời vua Lý cũng như vua Trần mỗi khi xã tắc có biến loạn, các vua chúa đều lui về đây ẩn binh và lập kế để lấy lại nghiệp vương, thế nước. Dòng họ Lưu có công phò tá nhà Lý, giúp Lý Công Uẩn lên ngôi Hoàng đế, dời đô về Thăng Long…

Con cháu họ Lưu ở Lưu Xá có mấy ngàn người. Hơn hai trăm năm nhà Lý được giữ những trọng trách rường cột của triều đình. Tới thế kỷ XIV khi nhà Lý suy vi, thanh thế dòng họ Lưu cũng lụi theo. Nhân cơ hội đó, Trần Tự Duy, bố của Trần Thủ Huy, ông nội của Trần Thủ Độ, một danh tướng của phái võ Đông A nhà Trần mới di dời từ Thiên Trường, Nam Định sang đất Long Hưng bởi có thù hận với họ Lưu đã ra tay sát hại Lưu gia và chiếm đoạt Lưu trang. 

Con cháu họ Lưu thuở ấy không mấy người sống sót. Do vậy hiện nay làng Lưu Xá tuy vẫn thờ Lưu Ngữ, ông tổ họ Lưu làm thành hoàng nhưng cả làng không còn một gia đình họ Lưu nào. 

Mấy trăm năm đứng trấn giữ ngôi đền cổ, đến nay thân rễ cây Sanh đã kết thành một khối như chiếc áo giáp phủ gần kín bức trấn phong. Thân cây to và cành lá xum xuê, rễ dài như chảy từ trên trời xuống, tán cây vững chãi, bệ vệ và dáng cây đẹp như một “tiên lão mộc” đứng che chở cho ngôi đền. Bởi cây có dáng đẹp, lạ, từ mấy năm trước những đại gia cây từ miền Nam đã nhiều lần tới đòi mua, và đặt giá tới hàng chục tỉ đồng nhưng làng không ai dám bán.

Huyền tích về ba loại cây cổ thụ trên cũng như rất nhiều danh mộc khác tuy không được ghi chép trong các thần phả, nhưng nó được truyền qua đời nọ tới đời kia. Và cũng chính sự linh thiêng đó đã chở che, bảo vệ cho những di tích lịch sử văn hóa cũng như những mộc thụ đó tồn tại đến ngàn năm.

Nguyễn Long/ Báo Văn Hoá




***********************

Đôi cá lạ “biết khóc” trong ao đình có hai đứa trẻ chết đuối


Đôi cá lạ “biết khóc” trong ao đình có hai đứa trẻ chết đuối
Cá sấu hỏa tiễn

(PLO) - Hàng nghìn người rỉ tai nhau kéo về để chiêm ngưỡng “đôi cá thần” ở thôn Chí Thủy, xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội. Cá dài 1,15m; nặng 12,5kg/con, nhìn thì có vảy nhưng sờ lại không thấy đâu. Trên mỗi khoang vạch lại có hình giống như “chữ Nho”, số La Mã. Quanh làng cứ túm năm tụm ba, bàn ra tán vào về loài cá chưa từng thấy này. 
Cả làng kháo nhau xem cá lạ
Ông Nguyễn Văn Phao (58 tuổi) là người mang đôi cá về cho trụ trì chùa Chí Thủy làm lễ phóng sinh. Cũng chính ông là người túc trực canh giữ, chăm sóc đôi cá trong liền 4 ngày. Ông cho rằng mình là người có duyên mới gặp được đôi cá này và người dân thôn Chí Thủy “có phúc mới được “hai cụ cá””. 
Kể về “cái duyên”  bắt gặp đôi cá lạ, ông cho biết thôn Tiến Ân bên cạnh có người tát ao thu được đôi cá lạ nặng 25kg, mỗi con dài 1,15m. Hai vợ chồng chủ ao mang cá ra chợ bán hàng tuần mà không ai hỏi tới. Ai nhìn vào đôi cá đều sợ không dám mua. Chán nản, họ mang về với ý định thịt ăn dần. 
Thế nhưng chính lúc định “kết liễu” đời đôi cá thì cả gia đình chủ ao run rẩy khi nghe chúng phát ra tiếng kêu lạ. “Người trong làng thấy lạ liền kéo đến xem. Em gái tôi ở gần đó thấy lạ nên bảo tôi sang mua với giá 2 triệu. Tôi sống gần hết đời người mà lần đầu tiên mới được nhìn thấy loài cá lạ như vậy, chẳng những bề ngoài khác thường mà chúng còn kêu giống như tiếng trẻ con khóc vậy”, ông Phao tỏ vẻ ngạc nhiên.
Khoe tấm ảnh chụp đôi cá, ông Phao nói tiếp: “Hàng tháng, đến ngày rằm chùa Chí Thủy lại làm lễ phóng sinh, nên tôi đã cung tiến đôi cá này. Ai đến xem đều bảo tôi may mắn. Đây đúng là đôi cá lạ”. 
Để chứng minh cho lời nói của mình, ông Phao nhớ lại, ngày đầu tiên mang cá thả vào bể của chùa, ông đã ngồi canh cả đêm. Nghĩ rằng đôi cá đang đói, ông buột miệng hỏi: “Nếu là cá thần thì “hai cụ” hãy quẫy đuôi thật mạnh”. Ông Phao vừa nói dứt lời, đôi cá liền vẫy đuôi làm nước bắn tung tóe cạn cả bể. 
“Hú hồn hú vía” ông vội vái lạy rồi chạy đi xách nước đổ đầy bể và ngay sáng hôm sau ra chợ mua ngay 20 nghìn tép cho “hai cụ cá” ăn.
Đem chuyện ông gọi là “thiêng” đó kể lại cho xóm giềng, vậy là cứ thế mọi người rỉ tai nhau lũ lượt kéo đến mong được tận mắt chiêm ngưỡng đôi cá. Mỗi lượt khách ghé qua ông Phao lại thỏa sức giới thiệu: “Cá dài 1,15m; nặng 25kg/đôi, nhìn thì có vảy nhưng sờ lại không thấy đâu. Trên mỗi khoang vạch lại có hình giống như chữ Nho, số La Mã. Đuôi có 3 vạch màu, mắt cá rất sắc, đầu như đầu rồng. Nếu ai biết chữ Nho là có thể dịch được chữ trên mình cá, biết đâu đó lại ẩn chứa bí mật gì”, ông Phao nói.
Cũng theo lời ông Phao, mặc dù chỉ mang cá về chùa có 4 ngày để đợi đến ngày làm lễ phóng sinh đem thả, nhưng suốt 4 ngày lúc nào cũng nườm nượp người đến xem. Thời điểm đông nhất, có đến nghìn người quây kín chùa, từ trẻ nhỏ, thanh niên đến người già đều tò mò chen vào xem bằng được. 
Người tụ tập tại ao đình bàn tán về đôi cá lạ
Họ đều cố quay lại để mang về cho người nhà cùng xem, rồi họ còn truyền tải lên mạng Internet. Thế nên ngay cả người từ các tỉnh xa như Thanh Hóa, Nghệ An, Hòa Bình cũng thuê ô tô kéo xuống để “xin cá thần ban ơn”; còn có người trả giá đôi cá gần chục triệu mà không mua được. 
Thấy quá nhiều người đến xem, trụ trì chùa đã phải làm lễ phóng sinh trước một ngày. Ngay cả khi cá đã được đem ra sông Hồng thả, người dân vẫn tụ tập ở quanh ao đình, chùa và đâu đâu cũng có túm năm tụm ba người ngồi bàn chuyện đôi “cá lạ”. 
“Tôi ở xã bên cách chùa đây cũng 20km. Mặc dù trời mưa nhưng ngay khi nghe tin về đôi cá lạ tôi đã bảo con gái chở đến tận nơi, dặn con nhớ mang máy điện thoại để quay lại hình ảnh của “cá thần”. Đúng là tôi không có duyên gặp “ngài” rồi”, bà Cao Thị Tuyết (68 tuổi) tỏ vẻ tiếc ngẩn ngơ, mặc áo mưa ra về.
Cá sấu bị hiểu lầm là “cá thần”
Xa lộ Pháp luật đã tìm gặp ông Vũ Văn Nương (55 tuổi), chủ thầu ao đình làng Tiến Ân bên cạnh làng Chí Thủy, người đã bắt được đôi cá nói trên. 
Ông Nương cho biết, đã 3 năm thầu ao nhưng hiệu quả kinh tế đem lại chẳng được là bao. Lứa đầu tiên ông thả hàng tấn cá, đầu tư thức ăn tốn kém vất vả mấy tháng trời, nhưng ngày tát ao thì kéo lên chỉ lưới trắng.
“Năm đầu tát ao chẳng thấy cá đâu, mà quanh ao toàn vết nứt nẻ. Nghĩ rằng cá theo vết nứt đi hết ra, tát mãi chỉ có 2 con cá nhỡ nhỡ nên bỏ lại nuôi lớn thêm. Tôi không ngờ hai con cá ngày ấy lại lớn thế này”, ông Nương than thở. 
Đầu tháng Hai âm lịch vừa qua, ông Nương bắt đầu tát ao thu cá. Kết quả lần này cũng chỉ là lưới trắng. Có điều, một lần nữa gia đình gặp lại đôi cá “nhỡ nhỡ” ngày nào. Tuy nhiên chúng giờ đã to lớn, mang hình thù lạ và đột nhiên trở thành “cá thần” trong mắt nhiều người dân trong làng.
Cũng vì thấy cá lạ nên nhiều cụ cao niên trong làng nhớ chính ao đình này trước kia có hai đứa trẻ trên đường đi đón bố mà sảy chân ngã chết đuối. Móc xích chuyện này, người mê tín cho rằng: “Có lẽ vì chúng chưa tìm được ai hợp để siêu thoát nên hóa thành đôi cá này. Chúng thiêng thật, lúc gia đình ông Nương định giết thịt, chúng đã biết đường kêu lên mới thoát chết đó”.
Ông Nương kể lại, không dám giết thịt, có người mua, ông mừng ra mặt. Vậy mà bây giờ ông lại bị người làng mắng mỏ rằng nhà chùa mua mà cũng lấy tiền. 
“Tôi chăn cả ao cá mà chẳng được thu, đem hai con cá “khổng lồ” này ra chợ mà ai cũng sợ không dám mua và nghĩ không ăn được. Giờ tôi bán được thì họ nói rằng tôi lấy tiền của nhà chùa là sai, nếu không làm lễ công đức lên chùa là kiểu gì gia đình cũng gặp hạn. Hiện tại gia đình tôi có người ốm nặng đi viện, tôi thấy rất hoang mang” ông Nương lo sợ. 
 “Cá thần” thực ra chỉ là cá sấu hỏa tiễn
Nhớ về thời điểm ngày đầu thầu ao cá, ông Nương cho biết, do là ao đình nên nhiều người thường mang cá đến để thả phóng sinh. “Năm đầu tiên có người trong làng mang đôi cá cảnh về chơi, nhưng sau làm ăn cứ lụn bại nên mang ra ao đình thả. Ngay năm đó tát ao đã không thu được gì. Có lẽ đôi cá này chính là đôi cá năm đó”, ông Nương chia sẻ. 
Quan sát và thấy loài cá này giống cá sấu hỏa tiễn, ông Nương cho rằng chính giống cá ăn tạp và nguy hiểm này đã ăn hết số cá nuôi trong ao của mình. Ngay cả hoa súng ông thả xuống ao đình cho đẹp cũng bị chúng cắn hết rễ, không sống nổi.
Hiện tại, dù đôi cá đã được thả ra sông nhưng nhiều người dân làng Tiến Ân lại... cảm thấy ấm ức vì cho rằng “cá thần được nuôi ở ao thôn mình mà giờ lại để thôn khác canh giữ và thả đi”. 
Câu chuyện mê tín “hai đứa bé hóa thành cá thần” cũng được một số người “thêm mắm thêm muối” truyền tai nhau thành hết sức li kỳ. Trước khi cá được thả đi, một số cao niên trong thôn Tiến Ân có ý định góp tiền chuộc lại đôi cá này để mang trả về ao đình. 
“Chúng tôi cũng chỉ lo sợ lỡ đó là “cá thần” thực sự và “thần cho lộc” mà không biết hưởng đến lúc cả làng bị trách phạt thì nguy. Thế mà làng họ vẫn mang đi thả”, một cao niên thuật lại.
Ông Vũ Văn Vinh, trưởng thôn Chí Thủy cho biết: “Thực tế đây không phải là cá thần gì hết mà chỉ là loài cá sấu hỏa tiễn. Do người dân không biết đến loài cá này nên thấy lạ, rồi cứ thể kháo nhau đến xem rất đông. Xin khẳng định không có chuyện “cá thần linh thiêng” nào cả”.
Xuất hiện từ hơn 2 năm trở lại đây, cá sấu hỏa tiễn được dân chơi sinh vật cảnh săn tìm với giá từ 200 nghìn cho tới chục triệu đồng mỗi cặp. Cá này con có nhiều tên gọi khác như cá mỏ vịt, cá đầu sấu, Phúc Lộc Thọ…có mình tròn, mỏ dài và nhọn giống như mỏ cá sấu, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ.
Tuy nhiên loài cá ngoại lai ngay sau đó đã được cảnh báo có thể gây nguy hại cho môi trường bởi tập tính phàm ăn, không chỉ chúng ăn các loại cá con mà còn ăn thịt thủy cầm và cả cá sấu khác.
Giữa năm 2013, chi cục thủy sản một tỉnh phía nam còn kiến nghị cấm mua bán hoặc phóng sinh cá đầu sấu trên địa bàn tỉnh. Ai có hành vi thả loài cá nguy hại này vào vùng nước tự nhiên sẽ bị phạt từ 10- 20 triệu đồng, thả vào vùng nước thuộc khu bảo tồn bị xử phạt 20- 30 triệu đồng.

***********************************

Hy hữu: Chồng phạt vạ Phó Công an xã vì cạo gió cho vợ mình

Cho rằng trong lúc mình vắng nhà, vợ bị Phó Công an xã lợi dụng việc cạo gió để “ngồi lên người” và có ý đồ bất chính, người chồng đã nổi cơn ghen và buộc tội anh này. Kết cục là vị Phó Công an xã phải bồi thường danh dự cho người phụ nữ bằng 4 con bò.

Vụ việc này một lần nữa báo động về sự tồn tại của những luật tục trong đồng bào dân tộc thiểu số trên đại ngàn Tây Nguyên.

Hy hữu, phạt vạ, Phó Công an xã, cạo gió, Tây Nguyên, vắng nhà
Ma Kiệt và câu chuyện phạt vạ Phó Công an xã
“Ngồi lên người” là có ý đồ xấu

Kể chuyện với chúng tôi, một trong ba nhân vật của vụ việc trên là anh Ma Kiệt (36 tuổi, xã Ia Rmok, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã không ngại ngần tường thuật đầy đủ mọi chi tiết. 

Anh Ma Kiệt cho biết vợ chồng anh sống bằng nghề buôn bán tạp hóa và sửa chữa xe máy. Anh vốn yêu thể thao nên anh đi đánh bóng chuyền trong huyện 3 ngày liên tiếp khiến chị Mí Kiệt (30 tuổi) buồn giận.

Khuyên chồng nhiều lần nhưng không được nên chị cũng chán nản bỏ bê công việc ở cửa hàng tạp hóa. Ma Kiệt chơi thể thao xong lại tham gia liên hoan nhậu nhẹt khiến vợ càng bực tức. Để hả cơn giận trong bụng, chiều ngày 10-11-2013, chị Mí Kiệt rủ hai người họ hàng đi… nhậu. Vừa nhậu chị vừa bảo đứa con trai 10 tuổi đi gọi chồng về xem.

Nghe con trai kể lại chuyện, Ma Kiệt thấy việc lạ lùng nên chạy về nhà. Về đến nơi thì chị Mí Kiệt đã say nên dìu vợ vào giường nằm nghỉ. Chẳng may chị Mí Kiệt lúc này bị trúng gió nên người chồng lấy dầu xoa và để vợ nghỉ ngơi. Khoảng 30 phút sau thì nhóm cán bộ xã Ia Rmok kéo đến quán gọi bia ra nhậu lai rai.

Cùng tham gia có Phó Công an xã là Ksor Dơr (35 tuổi, xã Ia Rmok, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai). Trong cái lạnh giữa cơn mưa đêm lất phất, sau khi uống hết hai thùng bia, đoàn cán bộ ngà ngà say nhưng vẫn gọi thêm thùng bia nữa ra uống.

Lúc này đứa con trai của anh Ma Kiệt bỗng dưng bị đau bụng, nôn mửa. Không biết con bị bệnh gì, Ma Kiệt hốt hoảng đưa con trai xuống huyện nhập viện đến mãi khuya mới về nhà. Khi cha về, đứa con trai 10 tuổi kể lại sự việc xảy ra lúc cha vắng nhà.

Theo lời cậu bé thì đám người cán bộ xã nhậu đến 21 giờ tối thì bỗng dưng mẹ vật vã lăn đùng xuống đất. Cậu bé lúc này đang ở trong nhà thấy vậy nên hốt hoảng chạy ra gọi các cán bộ vào giúp đỡ. Khi mọi người vào phòng thì thấy chị Mí Kiệt nằm trên nền nhà, miệng sùi bọt mép, mặt mày tím tái.

Xem kĩ lại thì mới biết nguyên nhân là Mí Kiệt đã bị trúng gió. Rủi thay, lúc vợ hoạn nạn, chồng chị lại không có ở nhà, đứa con trai mới 10 tuổi chỉ biết ú ớ. Nếu không “bắt gió” kịp thời thì Mí Kiệt sẽ gặp nguy hiểm.

Tệ hại hơn nữa trong đám người có mặt tại nhà chị Mí Kiệt lúc đó chẳng có ai biết cách cạo gió. Lo cho tính mạng người phụ nữ gặp nguy hiểm, lúc này anh Ksor Dơr tình nguyện vào để “bắt gió” cho Mí Kiệt. Lúc “bắt cái gió”, chẳng biết cố ý hay vô tình mà vị Phó Công an xã này đã ngồi lên bụng của người phụ nữ.

Khi Ksor Dơr “bắt gió” cho chị Mí Kiệt xong thì trời mưa to, điện bị cắt, nhà tối om. Ksor Dơr loay hoay tìm đôi dép để về nhưng lại vô tình đá dép văng vào gầm giường. Mò mẫm lúc lâu không tìm được dép, Ksor Dơr đành đi chân đất ra về.

Nghe con trai kể lại chuyện Ma Kiệt vẫn không tin được. Hỏi vợ thì chị Mí Kiệt vì lúc đó mê man nên chẳng biết trời trăng mây gió. Thấy cha mẹ không tin chuyện mình kể, cậu bé dắt cha vào phòng và chỉ tay xuống đôi dép cao su dưới gầm giường bố mẹ. Thấy quả là đôi dép của Phó Công an xã Ksor Dơ đã đi khi đến nhà mình nhậu ngày hôm trước, Ma Kiệt mới tin đó là sự thật.

Cho rằng trong lúc vắng nhà, Ksor Dơ đã dám ngồi lên người vợ mình anh chồng nổi cơn ghen. Ma Kiệt giận dữ kéo cả họ hàng đến nhà ông phó công an xã để “hỏi tội”. Sau một lúc hốt hoảng, Ksor Dơr mới biết mình bị nhà Ma Kiệt buộc tội “ngồi lên người” Mí Kiệt.

Hy hữu, phạt vạ, Phó Công an xã, cạo gió, Tây Nguyên, vắng nhà
Ngôi nhà rông nơi phân xử vụ việc

Phạt vạ ân nhân cứu vợ

Trong ngày hôm sau đó, Phó Công an xã bị đám người nhà Mí Kiệt kéo ra giữa làng xử tội. Buổi phân xử Ksor Dơr và nhà Mí Kiệt được diễn ra trước sự chủ trì của già làng cùng người dân trong buôn. Ma Kiệt tố cáo rằng Ksor Dơr dám leo lên bụng vợ mình và có hành vi làm nhục Mí Kiệt.

Già làng hỏi Ksor Dơ có ngồi lên bụng Mí Kiệt không, Ksor Dơ đã thừa nhận mình có leo lên bụng bà Mí Kiệt. Vị Phó Công an xã cũng giải thích mình làm như vậy là để tiện việc “cạo gió”, ngoài ra không có làm gì gây đau đớn hay làm nhục chị này cả. Nghe vậy, Ma Kiệt buộc tội Ksor Dơ rằng “ngồi lên bụng cũng là làm nhục rồi”.

Trước tất cả lập luận, ông Phó Công an xã chỉ biết cãi rằng mình “bắt cái gió” là để cứu người mà cũng có tội à? Nghe vậy Mí Kiệt lại cãi cự: “Tao kêu mày cứu tao à?”. Đắng họng với gia đình nhà Mí Kiệt, Ksor Dơr đành chịu thua, đã chịu thua tức là có tội. Theo luật tục, việc Ksor Dơr ngồi lên người Mí Kiệt là phạm tội xúc phạm đến người phụ nữ và gia đình.

Để bồi thường danh dự cho gia đình Mí Kiệt, Ksor Dơ phải nộp cho họ 40 con bò. Vị Phó Công an xã nghe hình phạt mà rùng mình, bởi 40 con bò với giá ít nhất 10 triệu đồng một con thì anh làm cả đời cũng không kiếm đủ để nộp. Van xin, trả treo mãi Ksor Dơr mới xin Ma Kiệt giảm hình phạt xuống còn 4 con bò.

Kể lại buổi phân xử, ông Ma Chuông (Chủ tịch xã Ia Rmok) cho biết: “Chiều hôm đó, cán bộ xã trực để phòng chống cơn bão đang chuẩn bị vào. Trực từ sáng đến chiều chẳng có gió bão gì nhóm cán bộ xã rủ nhau đi đến tiệm tạp hóa của chị Mí Kiệt nhậu thì xảy ra chuyện.

Việc Ksor Dơr ngồi lên bụng Mí Kiệt để cạo gió là có thật, nhưng chỉ là để cứu người thôi. Gia đình Ma Kiệt lại dắt nhau đi kiện, buộc Ksor Dơr phải bồi thường đến 4 con bò. Hình phạt dành cho Ksor Dơr chẳng căn cứ luật pháp nào cả, tất cả cũng từ cái luật tục mà ra. Mà luật tục thì xưa nay đã có vậy rồi, chẳng có văn bản giấy tờ gì cả nhưng ai cũng phải tuân theo”.

Phó công an xã “vay” bò của mẹ vợ để nộp phạt

Sau hơn 3 tháng xảy ra câu chuyện bi hài nhưng mỗi lần nhắc lại người dân xã Ia Rmok đều tiếc nuối cho một cán bộ trong xã có hiểu biết pháp luật nhưng vẫn không thể cãi lại luật tục. Nhà nghèo, Ksor Dơr phải về nhà mẹ vợ xin bò về nộp phạt.

Gặp vị Phó Công an xã mới thấy được nỗi buồn hiện ra rõ trên nét mặt chân chất của anh. Anh cho biết, cuộc sống gia đình anh bình thường vốn đã khó khăn khi với lương cán bộ chưa lo đủ cái ăn cái mặc cho gia đình. Vợ chồng cưới nhau từ 10 năm mới tằn tiện được ít tiền dựng căn nhà nhỏ. Thế nhưng từ ngày bị phạt vạ, cuộc sống của gia đình vị Phó Công an xã này chìm trong nỗi buồn u uất.

Kể lại chuyện về nhà mẹ vợ để xin bò đi nộp phạt, Ksor Dơ buồn rầu không nói nên lời. Gia đình bên anh vốn nghèo nên chẳng có trâu bò cũng chẳng có tiền cho anh. Đền 4 con bò cũng phải mất đến 40 triệu đồng, số tiền này anh không dám mơ chứ đừng nói là có hay không. 

Vậy nên vác mặt về nhà mẹ vợ với anh là bất dắc dĩ. May mắn cho anh khi nghe câu chuyện của anh kể lại, gia đình mẹ vợ cũng thấu hiểu. Hơn thế nữa gia đình cũng không muốn con gái mình phải khổ nên đành buộc bụng bán rẻ bò cho con rể.

Nộp phạt xong để có tiền trả cho mẹ vợ, anh phải tranh thủ làm thuê làm mướn vào hai ngày nghỉ mỗi tuần. Ngày nghỉ, vị Phó Công an xã đi nhổ sắn thuê đến tối mịt mới về nhà trong bộ dạng lem luốc. 

Kiếm được hơn 100.000 đồng mỗi ngày nhưng phải làm lụng vất vả vô cùng. Chẳng những khổ vì nợ nần, Ksor Dơr lại khổ tâm vì nỗi oan khó xóa mà với người dân nơi đây thì luật tục còn mạnh hơn cả luật pháp, bởi “phép vua thua lệ làng”. 

Vụ việc bi hài này khiến người trong cuộc người thì xấu hổ, bẽ bàng, người thì còng lưng làm trả nợ, mà không biết đến bao giờ mới hết.

(Theo An ninh thủ đô)




*****************************
 
 
 
                đ           

            
            **************************************************************************************


****************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm