Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 02 - 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Là con thứ tư trong một gia đình toàn con gái nhưng ngay từ nhỏ, bà đã được cả nhà cưng chiều hết mực. Đặc biệt, bà không sống theo khuôn phép cũ. Bà thích mặc quần áo con trai, chơi đánh bi, đánh đáo
*************************

Phút đạp cửa nhảy ra trước khi xe khách lao xuống vực

“Nghe tiếng người phía trước hô thất thanh báo xe mất phanh, tôi vội lao qua cửa thoát ra ngoài. Cùng lúc đó cũng có một phụ xe nhảy ra thoát chết, còn tất cả lao xuống vực sâu".

Trưa 2/9, hiện trường vụ tai nạn xe khách lao xuống vực làm 12 người chết, 41 người bị thương xảy ra tại xã Tòng Sành, huyện Bát Xát (Lào Cai) đã được giải quyết xong, chỉ còn xác chiếc xe khách gặp nạn đang nằm chỏng chơ dưới vực sâu. 

Người nhà của 8/12 nạn nhân tử vong đã đến bệnh viện nhận dạng, không khí đau thương bao trùm khu vực này.

Nhiều chiếc xe du lịch đã phải tháo bớt ghế để có thể đặt được di quan và người nhà. Theo thông tin từ ông Đỗ Dương Quân, trước mắt đơn vị có xe gây tai nạn và bộ GtVt, UBnd Lào Cai hỗ trọw hơn 20 triệu với người bị chết     Chiếc xe đầu tiên chở thi hài nữ sinh Bùi thị Hương lăn bánh để về quê hương Hà Nam, người nhà của cô tất bật để lo thủ tục tai bệnh viện và thông báo về quê hương lo hậu sự.
Chiếc xe đầu tiên chở thi hài nữ sinh Bùi Thị Hương lăn bánh về Hà Nam. Người nhà của Hương tất bật lo thủ tục tai bệnh viện và thông báo về quê lo hậu sự. Nhiều xe du lịch đã phải tháo bớt ghế để có thể đặt được quan tài. Ảnh: Hoàng Anh.

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, rất nhiều bệnh nhân đang được cấp cứu, nhiều trường hợp chấn thương nặng, nguy kịch. Là một trong những hành khách có mặt trên chuyến xe định mệnh ấy, anh Nguyễn Việt Pháp (28 tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội) vẫn chưa hết kinh hoàng khi kể lại vụ tai nạn.

Theo anh Pháp, chuyến xe xuất phát từ Sa Pa về Lào Cai, khi đi được khoảng 1 giờ, đến khúc cua gấp ở xã Tòng Sành thì bất ngờ đâm vào chiếc xe con đi ngược chiều. Cú đối đầu khiến xe 4 chỗ văng vào taluy còn tài xế xe khách mất lái, luống cuống để xe lao xuống vực.

“Tai nạn diễn ra rất nhanh, tôi chỉ kịp nghe những hành khách phía trước hét lên: 'Xe mất phanh rồi, nhảy ra ngoài nhanh'. Không kịp suy nghĩ, tôi vội phá cửa kính lao ra ngoài. Cùng lúc đó, một phụ xe cũng nhảy ra khỏi cửa, còn lại toàn bộ hành khách cùng chiếc xe lao xuống vực”, anh Pháp kể.


Trước sự bất ngờ của nhiều người, Bộ trưởng Thăng bám dây thừng men theo đá hộc, cây rừng xuống thẳng hiện trường xe đổ.

Sau đó nạn nhân này ngất đi, đến lúc tỉnh lại đã thấy mình nằm trong phòng cấp cứu. Hiện, anh Pháp được vợ là chị Nguyễn Thị Lệ Hằng chăm sóc.

Anh Đặng Văn Long (45 tuổi, quê Hải Phòng, tài xế xe con bị đâm) cho biết, lúc đó anh lái xe chở khách đi từ Lào Cai lên Sa Pa, khi đến đoạn đường đó, dù đã tránh hết đường về phía tay phải nhưng vẫn bị xe khách đâm vào.

“Cú đâm khiến xe tôi bị văng vào vách đá còn xe khách thì lao xuống vực. Tôi chỉ nghe được mấy tiếng la hét rồi cũng ngất đi”, anh Long vẫn chưa hết sợ hãi kể lại.

Như từ cõi chết trở về, anh Trần Tuấn Anh (27 tuổi, ở huyện Kim Bảng, Hà Nam) cho hay, nhân dịp nghỉ lễ nên anh đi thăm anh trai ở Sa Pa. 

Anh lên xe lúc 18h, nằm ở hàng ghế đầu tiên. Đi được một quãng đường thì nghe có tiếng lái xe hô to xe bị mất phanh, cùng lúc hai phụ xe lao lên trợ giúp, họ định đâm xe vào vách núi nhưng đúng lúc đó có một chiếc xe ô tô con đi tới. 

"Không còn cách nào khác, lái xe húc vào đầu xe này, chèn lên mui xe, mất lái và sau đó thì bị lật. Khoảng hơn 20 phút sau chúng tôi được một nhóm người cứu đưa lên và cho xe chở vào viện", nhân chứng này kể.

Anh Tuấn (áo caro) đang gia đình a Cao Xuân Hùng bạn anh vừa ở thành phố HCM ra để nhận và di chuyển linh cữu của bà Lê Thị Nhu và em gái Cao Lê Lan Hương, trong đó em trai và e dâu của anh Hùng hiện đang đièue trị tại khoa ngoại của bệnh viện. 12h30 thi hài của 2 người xấu số trên sẽ đuoc di chuyển ra Nội Bài để vào Tân Sơn Nhất
Gia đình anh Cao Xuân Hùng vừa ở TP.HCM ra để nhận và di chuyển linh cữu của bà Lê Thị Nhu và em gái Cao Lê Lan Hương, còn em trai và em dâu của anh Hùng đang được điều trị tại khoa ngoại. Ảnh: Hoàng Anh.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nông Tiến Cương, Giám đốc Sở Y tế Lào Cai cho biết, trong số 41 người bị thương thì có 29 nạn nhân đang được cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh. 

Trong đó, 9 nạn nhân bị thương rất nặng đang được hồi sức tích cực, 5/9 ca nặng đã được phẫu thuật. Số còn lại đang hồi sức và chờ phẫu thuật muộn, những người này chủ yếu bị gãy xương cẳng chân, gãy xương đùi.

“11 bệnh nhân chấn thương nhẹ hơn đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Sa Pa”, ông Cương cho biết thêm.


Chiếc xe khách tan nát dưới đáy vực, xung quanh là hàng nghìn mảnh vỡ, đồ đạc rơi vãi. Công tác khám nghiệm hiện trường sáng 2/9 gặp khó khăn dưới trời mưa, sương mù dày đặc.

Ngay trong sáng 2/9, Bộ Y tế đã huy động 8 bác sĩ của bệnh viện Việt Đức và bệnh viện Bạch Mai lên Lào Cai để hỗ trợ, phục vụ công tác cứu hộ cho các nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc, Ủy ban ATGT Quốc gia đã trích hỗ trợ cho mỗi hành khách tử vong 5 triệu đồng và 2 triệu đồng cho người bị thương. Phía chính quyền Lào Cai cũng hỗ trợ 6 triệu đồng/1 nạn nhân tử vong và 3 triệu đồng/1 người bị thương.



************************

Anh sẽ tạm giữ hộ chiếu của nghi can chiến binh Hồi giáo

Thủ tướng Anh David Cameron hôm qua công bố kế hoạch tước hộ chiếu của các nghi can là chiến binh Hồi giáo trong tạm thời, nhằm chống lại mối đe dọa từ những người Anh cực đoan trở về từ Syria và Iraq.
tag-reuters-2-1973-1409624568.jpg

Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Cameron cho biết ông sẽ đưa ra "pháp chế cụ thể và tập trung" để lực lượng cảnh sát có quyền tạm giữ hộ chiếu của nghi can tại biên giới, nhằm tạo điều kiện cho cơ quan chức năng có thời gian điều tra những người này. Hiện chỉ có Bộ trưởng Nội vụ Anh có quyền thu hồi hộ chiếu.

Đề xuất được đưa ra khi ông Cameron nâng mức báo động khủng bố ở Anh lên mức cao thứ nhì trong tổng số 5 mức báo động của Anh, tuyên bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria và Iraq đặt ra mối nguy cơ an ninh lớn nhất với nước này từ trước đến nay.

Đoạn phim do IS phát tán vào tháng trước cho thấy một người đàn ông nói giọng London đã cắt đầu nhà báo Mỹ, dẫn đến lo ngại rằng người Anh chiến đấu cho phiến quân Hồi giáo có thể hồi hương và khởi động các cuộc tấn công tại nước này.

"Chúng ta cần tăng cường quyền lực trên hai phương diện để thu hẹp khoảng cách quân sự với tổ chức khủng bố. Đó là ngăn chặn các nghi phạm di chuyển và xử lý dứt khoát các thành phần nguy hiểm", ông Cameron phát biểu.

Ông cũng cho biết chính phủ sẽ bàn bạc về việc thực hiện quyền ngăn chặn công dân Anh về nước nếu họ đã cam kết trung thành với tổ chức cực đoan. Quyền hạn này hiện chỉ có thể áp dụng với người nước ngoài, công dân nhập tịch và những người có quốc tịch kép.

Khi một quan chức đảng đối lập chất vấn liệu ông Cameron có đồng ý tham gia cùng Mỹ, tiến hành các hoạt động quân sự trực tiếp chống lại IS hay không, thủ tướng Anh đã trả lời ông sẽ không "loại trừ bất cứ khả năng nào".

Các quan chức ước tính ít nhất 500 người Anh đã đến Syria hoặc Iraq, nơi IS đang kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ. Trưởng cảnh sát London Bernard Hogan-Howe cho biết có khoảng 250 công dân Anh đã về nước trong tuần qua.

Vũ Thảo

*******************

Chuyện 'tình chị duyên em' của tuyệt sắc giai nhân Hà Thành

Ngoài sắc đẹp, giai nhân Bạch Thược đất Hà thành còn nổi tiếng với câu chuyện 'tình chị duyên em'.

Bạch Thược sinh ra trong một gia đình tiểu tư sản ở Hà Nội. Bố bà là cụ Phạm Hữu Ninh, từng là Tham tán phủ toàn quyền nhưng đi theo tiếng gọi của Cách mạng, cụ đã bỏ việc về mở trường tư.

Là con thứ tư trong một gia đình toàn con gái nhưng ngay từ nhỏ, bà đã được cả nhà cưng chiều hết mực. Đặc biệt, bà không sống theo khuôn phép cũ. Bà thích mặc quần áo con trai, chơi đánh bi, đánh đáo, và không hề biết đến thêu thùa, nấu ăn như nhiều thiếu nữ Hà Nội xưa.

Chuyện 'tình chị duyên em' của tuyệt sắc giai nhân Hà Thành

Ngoài sắc đẹp, bà còn nổi tiếng với câu chuyện "tình chị duyên em".

Lớn lên được vào học trường Tây và tham gia vào phong trào đấu tranh của học sinh, sinh viên Hà Nội, bà ngày càng chứng tỏ được sự thông tuệ của mình. Vẻ đẹp thuần khiết, mang nhiều cá tính đặc trưng của một cô gái Hà Nội đã khiến bao chàng trai ngày đó mê mẩn.

Bạch Thược hầu như không bao giờ tiếp xúc với con trai, thậm chí nhiều khi còn chạy trốn những cuộc chuyện trò làm quen. Tâm hồn bà tuổi 20 trong veo, không vướng bận một chút về tình yêu.

Nhan sắc của chị em Bạch Thược làm nức lòng khắp các tỉnh gần xa. Trong năm chị em gái, thì nhà Bạch Thược có 3 người đẹp, được kế thừa nhan sắc của mẹ (xưa là giai nhân của đất Nam Định).

Bà Phạm Thị Ngọc Trâm, chị gái đầu của bà cũng là một nhan sắc nổi tiếng của phố cổ đã kết duyên cùng cháu đích tôn của quan thượng thư tỉnh Hà Đông.

Người chị thứ hai của Bạch Thược, bà Kim Thoa, kết hôn với một vị bác sỹ khá nổi tiếng ngày đó, và thoát ly theo gia đình chồng, để lại một tình yêu dang dở và sau này trở thành mối lương duyên của cuộc đời Bạch Thược.

Ông Vũ Sơn, chồng của Bạch Thược trước học cùng trường với chị gái thứ hai của bà. Ông rất mê bà Kim Thoa. Đến khi bà Thoa quyết định lấy chồng, một bác sỹ từng công tác ở Phnom Penh thì Vũ Sơn buồn chán và thất vọng vô cùng.

Bố của Bạch Thược lại rất quý Vũ Sơn, cụ đã động viên chàng trai này tham gia kháng chiến và hứa hẹn sẽ gả cô con gái thứ tư cho ông.

Chuyện 'tình chị duyên em' của tuyệt sắc giai nhân Hà Thành

Tên của bà bắt nguồn từ một loài hoa rất lạ.

Sau khi Vũ Sơn tham gia kháng chiến, lần đầu tiên trái tim của Bạch Thược rung lên những nhịp đập tha thiết với một chàng bác sĩ quân y. Nhưng còn lời hẹn ước trước đây của bố, Bạch Thược cũng không thể vô tình. Bà đứng trong sự giằng co giữa tình yêu và một lời ước hẹn mang nặng nghĩa tình của bố.

Sau hàng tháng suy nghĩ, bà quyết định chia tay mối tình này. Hiểu được tâm trạng của người yêu nên người bác sĩ quân y ngày đó đã cao thượng hy sinh tình yêu của mình, chấp nhận ra đi. Ông đã viết cho bà một bức thư dài rất cảm động.

Bạch Thược giữ kín lá thư đó trong nhiều năm trời, như một bảo vật thiêng liêng về một mối tình đầu tiên trong cuộc đời, cho đến tận ngày làm đám cưới, bà đã tự tay đốt nó đó thành tro…

Sau này, khi gặp lại người cũ  trên đất Pháp, bà cũng thấy chạnh lòng vì cuộc sống riêng của người đó không được như ý muốn. Bà nghĩ ông không được hạnh phúc cũng là một phần lỗi do bà. Nhưng âu cũng là số phận, Bạch Thược không ân hận về những quyết định đã qua, bà đã có cuộc sống có thể gọi là bình yên bên người chồng của mình. Bà theo học ngành dược, từng sang Bungari tu nghiệp, và sau này bôn ba theo chồng sang nhiều nước (chồng bà công tác trong ngành ngoại giao).

Và cho đến cái tuổi mà người đời thường gọi là “xưa nay hiếm”, giai nhân một thời vẫn giữ được nét đẹp bí ẩn như cái tên của một loài hoa quý - Bạch Thược.

Theo Afamily



******************

Vẻ đẹp huyền bí của Iceland nhìn từ trên cao

Thác nước hùng vĩ, dòng sông mềm mại như dải lụa, hồ nước hình trái tim đã làm nên vẻ đẹp lộng lẫy, tráng lệ cho đất nước Iceland.

1
Hồ nước lung linh ở Iceland, quốc đảo nằm phía bắc Đại Tây Dương, gần kề phía nam Vòng Cực Bắc, dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Lakas Gawenda.
2
Lukas chụp ảnh từ trên máy bay Cessna. Anh khéo léo chọn góc chụp để tạo ra những bức hình ấn tượng về đất nước Iceland trong bộ ảnh "Iceland nhìn từ trên không".
3
Hình ảnh sắc nét về ranh giới giữa đất liền và biển, bọt sóng trắng xóa tạo nên sự tương phản rõ rệt với bờ cát đen.
4
Thác nước hùng vĩ. Gawenda hy vọng con người sẽ có ý thức bảo vệ vẻ đẹp kỳ diệu của tự nhiên. "Qua những bức ảnh, tôi muốn người xem không chỉ thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn chú ý đến sự mong manh, dễ tổn thương của nó", anh nói.
5
Vẻ đẹp uy nghi, hùng vĩ của Iceland trong tiết trời thu. Lukas thực hiện bộ ảnh vào tháng 8 và tháng 9.
6
Những dòng sông uốn lượn qua những ngọn đồi và thung lũng như đàn rắn nước mềm mại. "Chỉ khi nhìn từ trên cao, bạn mới nhìn thấy một số sắc màu nhất định. Góc chụp và ánh sáng mặt trời luôn ảnh hưởng đến màu sắc", Lukas giải thích.
7
Lukas Gawenda chụp thác nước theo góc độ khác hẳn những bức ảnh của các nhiếp ảnh gia khác.
8
Hình ảnh ấn tượng và trừu tượng về những con sông ở Iceland. Nếu nhìn qua, người xem thấy chúng dường như tách khỏi cảnh quan xung quanh.
9
Thác nước, sông, hồ, rừng, núi mang vẻ đẹp khác lạ dưới ống kính độc đáo của Lukas.
10
Hình thù đặc biệt của hồ nước hình trái tim càng trở nên rõ ràng hơn khi người xem quan sát từ trên cao.
11
Là một nhiếp ảnh gia phong cảnh, Lukas chụp mọi cảnh quan, từ những vườn quốc gia ở Mỹ đến phong cảnh tuyệt đẹp ở Iceland.
12
Anh thường chụp những vùng hoang dã bởi vẻ đẹp và sự mong manh của tự nhiên là những yếu tố rất hấp dẫn đối với anh.
13
"Màu đỏ hình thành do oxit sắt, màu vàng từ đất đầm lầy axit và màu xanh từ sông băng", Lukas giải thích về nguồn gốc của những sắc màu trong một bức ảnh.
14
Sông, núi Iceland mang vẻ đẹp bí ẩn.
15
Góc nhìn độc đáo của Lukas biến những dòng sông mang sắc xanh sống động thành các tác phẩm trừu tượng.

Ảnh: Lukas Gawenda



**************************

9 phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình hot nhất

Bên nhau trọn đời, Hoa Thiên Cốt, Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên... là những bộ phim hot sắp ra mắt đang được rất nhiều bạn trẻ đón đợi.

1. Bên nhau trọn đời

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-1802-1357

Bên nhau trọn đời là tiểu thuyết thứ hai của Cố Mạn được chuyển thể thành phim truyền hình, sau Sam Sam đến đây ăn nào. Hà Dĩ Thâm - nam chính si tình hoàn hảo nhất trong mắt nhiều fan tiểu thuyết - do Chung Hán Lương thủ vai, sánh đôi cùng Đường Yên.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-7733-3237

Ngoài hai diễn viên chính, bộ phim còn gây xôn xao khi chọn hai gương mặt mới La Vân Hi và Ngô Thiến đóng Hà Dĩ Thâm - Triệu Mặc Sênh hồi sinh viên. Điều này khiến các fan cảm thấy khó hiểu bởi theo truyện, hai nhân vật chính gặp lại nhau sau 7 năm xa cách, chỉ trong khoảng thời gian đó sao có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo.

2. Hoa Thiên Cốt

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-8004-8573

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Fresh Quả Quả về đề tài tiên hiệp kỳ ảo. Hoa Thiên Cốt kể chuyện tình đẹp mà lắm trắc trở giữa thiếu nữ Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh đóng) và Trường Lưu Thượng Tiên - Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa).

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-5827-8359

Phim được đầu tư quay ngoại cảnh ở nhiều địa danh nổi tiếng Trung Quốc, tạo hình cổ trang của các nhân vật cũng rất đẹp và ấn tượng.

3. Lang Nha Bảng

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-6097-8007

Đây là bộ phim cổ trang truyền kỳ được đầu tư quy mô lớn, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hải Yến. Phim xoay quanh nhân vật chính là "Kỳ Lân tài tử" Mai Trường Tô (Hồ Ca đóng), có tài mạo song toàn, dùng trí tuệ của mình để rửa oan, phò trợ minh quân, chấn hưng giang sơn.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-3390-9292

Bên cạnh đó là mối tình khắc cốt ghi tâm giữa Mai Trường Tô và quận chúa Nghê Hoàng (Lưu Đào).

4. Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-1668-1739

Bộ phim được chuyển thể từ Chuyện cũ của Lịch Xuyên của tác giả Thi Định Nhu (bút danh khác là Huyền Ân). Phim kể câu chuyện tình lãng mạn, nồng thắm kéo dài suốt 10 năm, trải qua nhiều trắc trở của hai nhận vật chính là Vương Lịch Xuyên (Cao Dĩ Tường đóng) và Tạ Tiểu Thu (Tiêu Tuấn Diễm).

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-6851-8813

Nội dung tiểu thuyết không mới, kể về đôi tình nhân đang hạnh phúc bỗng tan vỡ vì chàng trai mang căn bệnh ung thư ác tính, hai người trải qua nhiều thăng trầm rồi cũng được ở bên nhau. Tuy vậy, nhiều fan tiểu thuyết vẫn khen ngợi Chuyện cũ của Lịch Xuyên vì sự lãng mạn, cảm động, gần với thực tế hơn các truyện ngôn tình khác.

5. Đại Hán tình duyên chi Vân trung ca

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-8039-8013

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Vân trung ca, một trong ba tác phẩm cùng hệ liệt Đại Hán tình duyên của Đồng Hoa. Do Vu Chính làm biên kịch, bộ phim hứa hẹn sẽ có phục trang, bối cảnh hoa lệ, kịch bản hợp thị hiếu.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-7899-3961

Đại Hán tình duyên chi Vân trung ca quy tụ dàn diễn viên tiếng tăm như Angelababy, Lục Nghị, Đỗ Thuần, Trần Hiểu, Dương Dung. Tạo hình cổ trang đẹp lung linh của Angelababy được cộng đồng mạng khen nức nở.

6. Tinh nguyệt truyền kỳ

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-2.

Tinh nguyệt truyền kỳ chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Đại mạc dao của Đồng Hoa (quen thuộc với tác phẩm Bộ bộ kinh tâm). Phim quy tụ các diễn viên trẻ đẹp nổi tiếng như Lưu Thi Thi, Hồ Ca, Bành Vu Yến.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-3.

Dù đã quay xong từ tháng 7/2012, Tinh nguyệt truyền kỳ vẫn chưa được ra mắt khán giả do một số rắc rối khâu sản xuất, kiểm duyệt. Mới đây, thông tin phim có thể lên sóng cuối năm nay lại đấy lên hy vọng trong lòng các fan.

7. Tú lệ giang sơn chi Trường ca hành

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-4.

Đây là phim chuyển thể từ tiểu thuyết Tú lệ giang sơn của Lý Hâm, do Lâm Tâm Như làm nhà sản xuất kiêm nữ chính. Sau thành công vang dội của Khuynh thế hoàng phi, Lâm Tâm Như được đám đông khán giả mong chờ ra mắt tác phẩm mới.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-5.

Phim xoay quanh nữ chính Âm Lệ Hoa thông minh xinh đẹp, giúp Lưu Tú thống nhất thiên hạ. Trong phim, nữ diễn viên sẽ đóng cặp với đàn em Viên Hoằng. Tuy hơn kém nhau sáu tuổi nhưng Lâm Tâm Như và Viên Hoằng vẫn tạo nên một đôi tình nhân đẹp trên màn ảnh.

8. Hoa Tư dẫn - Tuyệt ái chi thành

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-16

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Hoa Tư dẫn của Đường Thất Công Tử, gồm ba câu chuyện: Phù sinh tận, Thập Tam Nguyệt và Nhất thế an. Tuyệt ái chi thành xoay quanh chuyện tình giữa hai nhân vật chính là Diệp Trăn (Quân Phất) và Mộ Ngôn (Tô Dự) trong thời loạn lạc, tranh đấu giữa các nước chư hầu, đan xen nhiều yếu tố huyền ảo.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-17

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên đông đảo: Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Viên, Viên Hoằng, Tưởng Hân, Quách Trân Nghê, Kiều Chấn Vũ...

9. Cô gái trên cây Sakê

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-10

Cô gái trên cây Sakê được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên ăn khách của nữ tác giả người Hong Kong Trương Tiểu Nhàn. Phim xoay quanh cuộc sống, hành trình tìm kiếm tình yêu của ba người bạn gái thân thiết: Trình Vận, Tống Địch Chi, Thẩm Quang Tuệ.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-11

Hai ngôi sao nổi tiếng Đường Yên và Huỳnh Tông Trạch thủ vai chính.

Tuệ Anh



*********************

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Voi con bị con trâu đực trưởng thành tấn công liên tiếp vì cố tình đe dọa nó.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Con voi hiếu thắng lao vào tấn công trâu rừng trưởng thành dù đối thủ vượt trội hơn hẳn về kích thước cùng một cặp sừng cứng và nhọn.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Vụ việc xảy ra gần một hố nước tại công viên Quốc gia loài voi Addo, Nam Phi. Con voi con ngênh ngang đối đầu trâu rừng trưởng thành.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Hành động ngang ngược khiến con voi con phải hứng chịu cú húc trực diện của con trâu đực trưởng thành.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Conrad Cramer, hướng dẫn viên du lịch người Nam Phi, là người chứng kiến và chụp lại vụ tấn công. Cramer kể: “Con voi con lao tới phía con trâu đang đứng. Hành động của nó tương tự như một con voi trưởng thành dùng ngà để dọa đối phương. Tuy nhiên, con voi quá nhỏ và chưa có ngà nên nó bị con trâu tấn công ngược trở lại”.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Con trâu dễ dàng hất tung voi con lên không trung.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Nó không chịu dừng lại dù nạn nhân nằm lăn lộn trên đất.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Khi con voi lồm cồm bò dậy, nó tiếp tục bị con trâu húc thêm lần nữa.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

“Những con voi trưởng thành ở gần đó nhưng chúng hoàn toàn không can thiệp vào vụ tấn công. Dường như chúng muốn để con voi con có được bài học xương máu để dễ dàng tồn tại trong môi trường khắc nghiệt”, Cramer cho biết.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con
Sau vụ tấn công, con trâu thản nhiên đi qua khu vực bầy voi trưởng thành.


***********************

7 cô tiểu thư kênh kiệu của màn ảnh Hàn

Ngoại hình xinh đẹp, gia đình bề thế khiến các cô nàng này càng thêm đỏng đảnh, tự cho mình được quyền được làm cao với người khác.

Yoo He Yi - You’re beautiful

h1.jpg

UEE trở nên đáng ghét trong You’re Beutiful.

Trong bộ phim You’re Beautiful, UEE có dịp được vào vai nhân vật phản diện. Là một thành viên trong Hội siêu sao siêu chảnh, Yoo He Yi (UEE ) sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp. Mỗi khi xuất hiện trước các fan, cô luôn tỏ ra dịu dàng và thân thiện hết mức. Thế nhưng, ít ai biết rằng ẩn đằng sau lớp vỏ bọc hoàn hảo đó là một nàng tiểu thư đỏng đảnh có hạng. Cô cực kỳ kênh kiệu và chảnh chọe khi tiếp xúc với những nhân viên xung quanh. Đặc biệt, cô còn tự phong cho bản thân danh hiệu sang chảnh: Cô tiên Quốc dân.

h2.jpg

Cô nàng luôn cho mình là xinh đẹp và vô cùng chảnh chọe.

Seol Ha Na - To the beautiful you

h3.jpg

“Yêu tinh quốc dân” Seol Ha Na.

Mặc dù không phải là minh tinh nổi tiếng nhưng cô nàng Seol Ha Na (Kim Ji Won) lại được người hâm mộ đón nhận với danh hiệu “ngôi sao của làng thể thao”.

Vừa sở hữu một lượng fan cực đông đảo, vừa được các nhà quảng cáo “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” nên chẳng trách, cô nàng lại tỏ ra vô cùng chảnh chọe. Ha Na tự xưng là "yêu tinh quốc dân", đồng thời cho rằng, chỉ có mình mới xứng đáng trở thành bạn gái của siêu sao nhảy cao Kang Tae Joon (Choi Minho).

h4.png

Vì được cưng chiều nên cô nàng vô cùng đanh đá, chảnh chọe.

Bu Tae Hee - The birth of the rich

Cô nàng Lee Si Young vào vai tiểu thư giàu có Bu Tae Hee ăn chơi xinh đẹp, thừa kế một tập đoàn lớn và cũng được coi là Paris Hilton xứ Hàn. Chỉ cần nhìn vào trang phục của cô tiểu thư này, người ta đã đủ thấy được cái tầm giàu sang của Bu Tae Hee.

h5.jpg

Vẻ đẹp sang trọng, quý phái của Bu Tae Hee.

Những chiếc váy ngắn, bó sát người mang nhiều màu sắc bắt mắt, những đôi giày cao gót để tôn lên thân hình chữ S hoàn hảo cùng hàng loạt phụ kiện sang trọng làm tăng vẻ lộng lẫy, xa hoa của nàng tiểu thư Bu Tae Hee. Cách phục sức đó thể hiện đẳng cấp hoàn toàn khác biệt người bình thường, chứng tỏ cô nàng luôn tìm mọi cách để phô trương danh thế của bản thân thông qua thời trang và phong cách.

h6.jpg

Tuy sở hữu ngoại hình xinh đẹp nhưng Bu Tae Hee rất dễ nóng giận và xả bực tức lên người xung quanh.

Mỗi lần bực tức, Bu Tae Hee đều lấy bánh gato để ngấu nghiến cho hả giận. Trước khi được xinh đẹp như hiện tại, Bu Tae Hee đã có những ngày tháng sống trong ngoại hình xấu xí nên cô luôn sợ bị tăng cân trở lại nhưng vẫn không thể kiềm chế được khi bực tức.

Rachel Yoo - The heirs

h7.jpg

“Tiếu thư sang chảnh” Rachel Yoo.

Trong bộ phim đình đám Người thừa kế, Kim Ji Won hóa thân vào Rachel Yoo - cô nàng có cá tính mạnh, không muốn bị khuất phục, không thích nhượng bộ, và vô cùng kiêu ngạo. Ý thức được mình là người thừa kế trong tương lai của RS International, Rachel luôn chứng tỏ sự kiêu hãnh của mình trước mọi người ở mọi tình huống, ngay cả trong tình yêu. Thay vì bộc lộ tình cảm trực tiếp với Kim Tan, tiểu thư Rachel chỉ đề cập đến những lợi thế vật chất để mong đốn ngã trái tim của cậu chủ tập đoàn Jeguk.

h8.jpg

Bộ mặt vô cùng kiêu ngạo, đỏng đảnh của Rachel Yoo.

Hye Mi - Dream high

h9.jpg

Cô nàng kiêu ngạo Hye Mi (Suzy thủ vai).

Trong Dream high, Suzy vào vai một cô gái xinh đẹp nhưng lại khá thô lỗ. Vai diễn Hye Mi vốn là một tiểu thư giàu có, danh giá nên việc nàng luôn thờ ơ và lãnh đạm trước mọi vấn đề là phong thái diễn xuất thường trực nhất trên gương mặt Suzy thời điểm ấy.

“Thật đúng là một cô gái kiêu ngạo, đáng ghét và lạnh lùng hơn cả tuyết tháng 12” là lời khen vui của Taec Yeon (vai Jin Gook trong Dream High) về vai diễn thần đồng thanh nhạc Hye Mi.

h10.jpg

Sau khi gia đình xảy ra sự cố, cô nàng đã quyết định đi học và trở thành thần đồng thanh nhạc.

Da Hye - City hunter

h11.jpg

Go Hara vào vai cô nàng ngổ ngáo, đanh đá nhưng vô cùng dễ thương.

Là con gái của tổng thống Đại Hàn dân quốc nhưng Da Hye (Go Hara) lại không thích việc học hành, chỉ thích quậy phá các cận vệ để trốn học. Mặc dù đã lớn nhưng tính tình cô nàng chẳng khác nào trẻ con, muốn gì là lại nũng nịu đòi bố mẹ phải đáp ứng bằng được.

Go Hara là người chuyên gây rắc rối. Cô nàng thường tới học viện với hàng loạt vệ sĩ bao quanh vào buổi chiều và tiệc tùng bù khú khi trời sập tối. Mọi việc có vẻ thay đổi khi cô bất chợt gặp tiến sĩ trẻ đẹp trai Yoon Sung và muốn anh chàng dạy phụ đạo cho mình.

h12.jpg

Cô nàng thiếu chín chắn nhưng luôn tỏ vẻ mình là người lớn.

Lee Bo Na - The heirs

h13.jpg

Krystal vào vai tiểu như nhà giàu kênh kiệu nhưng thực chất lại cực kỳ đáng yêu.

Lee Bo Na (Krystal) là cô tiểu thư nhà giàu chính hiệu. Sinh ra trong một gia đình giàu có, xinh đẹp và được nuông chiều nên Bo Na ích kỷ, thích sở hữu và hay ghen tuông.

Ban đầu, cô nàng không thích Cha Eun Sang ra mặt vì Eun Sang là bạn thân nhất của bạn trai Bo Na. Tuy nhiên, cô nàng lại sở hữu nét đẹp ở bên trong mà qua thời gian, người xem mới cảm nhận hết được. Bo Na dễ thương, đáng yêu và nghĩ gì nói nấy. Bo Na không bao giờ nghĩ cách chơi xấu bạn bè. Cô cũng không hề phân biệt giai cấp như các bạn cùng học và đem lòng yêu chàng trai có bố chỉ là người đi làm thuê cho một công ty.

h14.jpg

Lee Bo Na luôn miệng mắng mỏ người khác nhưng lại nhanh chóng làm lành.

Đoàn Huyền



***********************

Quán cà phê ma cà rồng siêu hot với thức uống 'đỏ tươi'

Quán cà phê đặc biệt này phục vụ nhiều loại đồ uống có màu đỏ trong túi chuyên đựng máu khiến thực khách có cảm giác như đang uống máu thật.

Những người hâm mộ bộ phim "Chạng vạng" sẽ rất vui khi biết sự xuất hiện của quán cà phê, nhà hàng thiết kế theo chủ đề ma cà rồng ở thành phố Bản Khê, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

PAY-Vampire-cafe-9422-1404297038.jpg

Nhiều loại đồ uống có màu đỏ như sinh tố cherry, rượu vang, thậm chí một số được nhuộn màu đỏ, nằm trong danh sách sản phẩm được ưa chuộng nhất. Có lẽ vì chúng đem lại cảm giác mới cho khách hàng khi được phục vụ trong túi đựng máu y tế.

Ngoài đồ uống, món ăn ở quán cà phê này cũng được trang trí theo chủ đề kinh dị, máu chảy dành cho ma cà rồng. 

Quản lý nhà hàng, chú Hsin Hsia, 43 tuổi, cho biết, "Bộ phim Nhật ký ma cà rồng rất nổi tiếng ở vùng này. Mọi người muốn trải nghiệm của một ma cà rồng thực thụ và chúng tôi đáp ứng yêu cầu đó".

The-blood-bag-drink-3624-1404297038.png

Đối tượng khách hàng chủ yếu của quán cà phê này là giới trẻ. Tại đây, nữ nhân viên mặc trang phục y tá, trong khi nhân viên nam diện đồ giống như bác sĩ. 

Các loại đồ uống trong túi đựng máu được bán với giá khoảng 100K/túi. Quán được thiết kế với tường gạch thô, trang trí bằng quan tài và cung cấp rất nhiều sách, âm nhạc liên quan đến ma cà rồng.

Mr.Bull (theo Mirror)



***********************

Hàng chục nghìn con rắn hội ngộ sau kỳ ngủ đông

Chúng đông đến mức nhìn giống như một đĩa mỳ Ý đang chuyển động không ngừng và hoàn toàn vô hại với loài người.

Sau vài tháng ngủ Đông, hàng nghìn con rắn lườn đỏ lại tập trung về Manitoba, Canada vào mùa Xuân. Hiện tượng này được cho là sự hội ngộ lớn nhất hành tinh của loài rắn. Chúng ra khỏi hang để hít thở không khí, nô đùa dưới ánh nắng mặt trời và bắt đầu mùa giao phối.

Trải qua nhiều năm biến đổi địa lý, vùng Narcisse, thuộc tỉnh Manitoba, đã trở thành điểm lý tưởng cho loài rắn máu lạnh trú Đông. Mùa Đông ở Canada rất khắc nghiệt, nhiệt độ xuống cực thấp, có thể tới -50 độ C.

573758201-d2fd3b6ca5-z-550x366-5124-1404

Rắn tạo thành hang rất rộng và sâu, đủ để cách ly với cái lạnh khủng khiếp. Một cái hang có thể rộng bằng cả phòng khách. Do số lượng hang không nhiều, nên hầu hết rắn trong vùng đều tụ tập trong vài hang nhất định. 

Điều này lý giải vì sao khi đến mùa Xuân, khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5 dương lịch, cả chục nghìn con rắn cùng ra ngoài một lúc. 

Những con đực sẽ ra trước để "nhảy múa" nhằm thu hút con cái. Khi rắn cái xuất hiện, cuộc chiến tìm đôi thực sự khó khăn vì cả đàn rắn đông tới mức trông chúng giống như một đĩa mỳ Ý đang chuyển động không ngừng.

Khi rắn cái tìm được bạn tình ưng ý, chúng kết đôi và cuộn tròn vào nhau giống như một quả bóng. 

Narcisse thu hút nhiều khách du lịch và các nhà khoa học vào mùa Xuân hàng năm. Họ đến để tận mắt chứng kiến thiên đường rắn đông nhất hành tinh và… chơi đùa với chúng.

8206826596-056339a34b-z-550x41-6076-2938

Đàn rắn khá thân thiện với con người, thay vì sợ hãi và lẩn trốn. "Rắn lườn đỏ không có răng. Cầm chúng lên tay em thấy rất thích thú", Luke Donaldson, đến từ Beausejour, Manitoba, chia sẻ. Chúng không cắn người, mà chỉ cuốn mình quanh tay của du khách. 

Video: Trẻ em thích thú chơi đùa cùng rắn

Mr.Bull (theo OD)



********************

Mốt gì mà thấy gớm

Sức dẻo dai của cụ ông, tư thế dạy học bá đạo của thầy, hay kiểu làm đẹp chẳng giống ai... 
8-2423-1409308475.jpg

Mỗi người một việc.

1-2730-1409308475.jpg

Thầy dạy kiểu này thì quá sợ luôn.

2-6012-1409308475.jpg

Cảm xúc theo pin.

3-1576-1409308475.jpg

Mốt gì mà gớm thế này?

4-4362-1409308475.jpg

Cô gái bắp cuồn cuộn?

5-3248-1409308475.jpg

Trở về tuổi thơ.

6-8348-1409308476.jpg

Kiểu làm đẹp mới chăng?

7-7661-1409308476.jpg

Chắc đây là vua Cái Bang.

9_1409307522.jpg

Người cao tuổi mà vẫn đu cột, uốn dẻo như thường.

10_1409307522.jpg

Sở thích quái đản.

11_1409307522.jpg

Hoa dại mọc cũng phải có nghệ thuật nha.

12_1409307522.jpg

Tác phẩm xếp bài siêu khủng.

13_1409307522.jpg

Dáng khó.

14_1409307522.jpg

Không biết ai vừa gọi vào máy nào nhỉ?

15_1409307522.jpg

Người ngựa - ngựa người.

Ốc Sên



*********************

Thiếu nữ Đông Âu trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi

Cuộc sống chẳng mấy dư dả nơi quê nhà khiến nhiều thiếu nữ Đông Âu buộc phải bán mình trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi để kiếm tiền mưu sinh.

Thiếu nữ Đông Âu trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi
Phụ nữ Đông Âu hành nghề trong các câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi. Ảnh: Moscowtimes

Giống như nhiều cô gái khác, Fiona luôn nở nụ cười trên môi dù cô chỉ mặc bộ đồ lót khêu gợi, đi qua đi lại trước ánh mắt hau háu của hàng chục khách nam giới. Đây là công việc thường ngày của những cô gái làm việc tại Mavericks, câu lạc bộ thoát y lớn nhất Cape Town, Nam Phi.

Sau màn trình diễn thoát y, những cô gái như Fiona đi khắp các bàn, bắt chuyện với những người đàn ông tới đây để giải trí. Họ nhấp ly bia và nói những câu chuyện không đầu không cuối. Màn đối thoại thường kết thúc khi một người nào đó dắt tay các cô tới nơi mà họ có thể "trình diễn vũ điệu của riêng mình".

Fiona năm nay 28 tuổi. Cô tới từ Moldova, quốc gia nhỏ bé nằm giữa Ukraina và Romania. Chủ câu lạc bộ thoát y trả cô 75 USD cho 15 phút trình diễn. Sau khi nộp khoản lệ phí bắt buộc, Fiona vẫn mang về được 4.700 tới 9.000 USD, tùy thuộc vào lượng khách tới quán trong mùa du lịch. Đây là khoản tiền rất lớn mà những cô gái như Fiona chẳng mong kiếm được ở quê nhà.

Cô gái 28 tuổi chia sẻ bằng tiếng Nga: "Tại sao tôi phải về sống vất vả ở Moldova, lăn lộn kiếm từng đồng để nuôi thân trong khi tôi có thể kiếm việc ở đây. Anh trai tôi làm luật sư ở quê nhà nhưng tổng số tiền mà anh ấy kiếm được chỉ là 600 USD/tháng. Tôi ở đây, ăn sung mặc sướng, công việc nhàn hạ nhưng vẫn kiếm được gấp 10 lần như thế. Ngoài ra, thời tiết ở Nam Phi luôn luôn dễ chịu".

Thiếu nữ Đông Âu trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi
Nghề vũ nữ thoát y mang lại khoản thu nhập đáng mơ ước cho những cô gái nghèo ở Đông Âu. Ảnh: Flick

Moldova là quốc gia nghèo nhất ở châu Âu với GDP bình quân đầu người chỉ đạt 3.800 USD/năm. Ủy ban Nhân quyền Nam Phi cho biết, có tới 8/10 vũ công khỏa thân nước ngoài ở Cape Town là người Đông Âu, trong đó phần lớn là người Moldova.

Victory, một vũ nữ người Mỹ từng làm việc ở Mavericks, cho biết: "Rất ít phụ nữ Nam Phi làm nghề này. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy những cô gái quốc tịch Moldavia, Bulgaria, Romania, Nga, Ukraina hay Hungary ở đây".

Natasha, một phụ nữ người Ukraina từng 10 năm làm vũ nữ thoát y, cho biết cô và em gái kém hai tuổi phải xuất ngoại làm vũ nữ vì tình cảnh trong nước quá khó khăn. Nói về nghề mưu sinh, người phụ nữ này chia sẻ: "Giống như những nghề khác, bạn phải biểu diễn thuần thục và chính xác từng động tác. Nó là nghệ thuật và trút bỏ xiêm y là phần dễ nhất trong đó".

Trên thực tế, mối quan hệ giữa các câu lạc bộ thoát y và những cô gái nghèo muốn đổi đời luôn khăng khít. Các câu lạc bộ mang lại thu nhập đáng mơ ước cho những cô gái nghèo trong khi vũ công là linh hồn của quán. Mavericks đăng tải thông báo tuyển dụng bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và cả tiếng Nga để thu hút vũ công. Ngoài ra, họ còn đặt các đầu mối liên lạc ở Đông Âu để việc tuyển dụng thuận lợi hơn.

Thiếu nữ Đông Âu trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi
Tuy nhiên, công việc này khiến họ phải đánh đổi rất nhiều thứ, thậm chí bị xâm hại hoặc bóc lột sức lao động. Ảnh: Flick

Dù các câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi hoạt động công khai nhưng chúng vẫn có những khoảng tối. Năm 2012, Mavericks bị Ủy ban Nhân quyền Nam Phi điều tra vì cáo buộc buôn người. Dựa báo cáo của tổ chức này, Tòa án Tối cao ở Tây Cape khẳng định, các vũ công nước ngoài "dễ bị bóc lột" và câu lạc bộ thoát y lớn nhất Cape Town có nhiều hành vi vi phạm nhân phẩm cũng như toàn vẹn cơ thể họ.

Ngoài ra, một số câu lạc bộ khác ở Cape Town còn bị cáo buộc liên quan tới các tổ chức mafia địa phương. Những cáo buộc cho thấy chủ các câu lạc bộ tịch thu hộ chiếu của vũ công và bóc lột nghiêm trọng công sức của họ đang xuất hiện ngày một nhiều hơn. Ngoài ra, chúng còn ép các vũ công nước ngoài ký giấy vay nợ với lãi suất cắt cổ mà họ gần như không có khả năng thanh toán.



*****************************

Những hình ảnh ấn tượng nhất 

Tro núi lửa cao hàng nghìn mét ở Papua New Guinea; dân Gaza mừng lệnh ngừng bắn; cảnh sát chống bạo loạn Venezuela cháy như đuốc vì bom xăng là những hình ảnh ấn tượng nhất tuần.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)
Ánh nắng mặt trời chiếu vào đám tro bụi cao hàng ngàn mét sau khi núi lửa Tavurur ở Papua New Guinea tỉnh giấc hôm 29/8. Núi lửa thức giấc khiến nhiều chuyến bay quốc tế đến và đi từ Australia bị gián đoạn. Ảnh: AFP
Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Trẻ em Palestine vác súng ăn mừng trên đường phố ở Gaza đêm ngày 26/7, sau khi quân đội Israel và phong trào Hamas đạt được thỏa thuận ngừng bắn lâu dài, chấm dứt chiến sự đẫm máu trong 7 tuần trên dải Gaza với hơn 2.200 người thiệt mạng. Ảnh: AFP

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Trẻ em Ấn Độ uống chút nước sạch đựng trong túi ni lông khi mưu sinh trên một bãi rác ở Gauhati hôm 27/8. Cuộc sống thiếu thốn cùng sự chênh lệnh giàu nghèo quá lớn khiến những mảnh đời khốn khổ chiếm phần không nhỏ trong xã hội Ấn Độ, quốc gia đông dân thứ hai thế giới. Ảnh: AP

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Cảnh sát chống bạo loạn ở San Cristobal, Venezuela biến thành ngọn đuốc sống khi bị trúng bom xăng của người biểu tình hôm 25/8. Bộ đồ bảo hộ chỉ giúp họ hạn chế được phần nào tác hại của những quả bom xăng tự chế, vốn trở nên phổ biến trong các cuộc bạo loạn kể từ sau phong trào “Mùa xuân Ả Rập” ở Trung Đông - Bắc Phi. Ảnh: AFP

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Cụ ông dọn dẹp bãi chiến trường mà những người tham dự lễ hội cà chua thường niên để lại ở Bunol, Tây Ban Nha hôm 27/8. Người ta sử dụng 125 tấn cà chua chín để phục vụ những người tham dự lễ hội. Ảnh: AP

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Vận động viên nhí Trung Quốc oằn mình trong những bài tập cường độ cao tại trường thể thao ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy hôm 24/8. Giới chức Trung Quốc tuyển chọn và đào tạo các vận động viên từ bé nhằm đạt tham vọng vàng trong các kỳ Thế vận hội. Ảnh: Reuters

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Vợ chồng người Israel Noga và Moshiko Siho chụp ảnh cưới phía trước một chiếc xe tăng ở khu vực gần biên giới Gaza - Israel. Lệnh ngừng bắn mà người ta hi vọng sẽ kéo dài khiến tình hình dải Gaza dần ổn định trở lại, dù trước mắt người dân Palestine là đống đổ nát khổng lồ của 50 ngày chiến sự. Ảnh: AP

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Khung cảnh đổ nát trong một siêu thị ở Napa, California, Mỹ sau trận động đất mạnh 6 độ Richter hôm 24/8 theo giờ địa phương. Trận động đất mạnh xảy ra lúc 3h00 ngày chủ nhật làm 70 người bị thương. Ảnh: Getty

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Ukraina tuyên bố tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực biên giới phía đông đất nước sau khi đưa ra cáo buộc hơn 100 xe tăng và thiết bị quân sự Nga "tiến vào lãnh thổ" hôm 27/8. Đoàn xe tăng, vũ khí hạng nặng và xe tải Ukraina ở gần thị trấn Mariupol, miền đông đất nước. Ảnh: AP

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Đụng độ giữa cảnh sát kỵ binh và những người biểu tình chống nhóm phát xít mới nổi ở thành phố Malmo, Thụy Điển làm ít nhất 10 người bị thương. Ngựa của cảnh sát kỵ binh dẫm đạp lên nhiều người khi hỗn loạn xảy ra trên quảng trường Limhamn. Ảnh: RT



***********************

Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 1


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 2

Chị.

Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 3


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 4


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 5


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 6


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 7


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 8


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 9


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 10


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 11

. .



Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 13


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 14


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 15


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 16

.

Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 17


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 18


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 19


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 20


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 21




Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 23

.

Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 24




Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 26


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 27


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 28


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 29

.

Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 30



*************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 02 - 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Là con thứ tư trong một gia đình toàn con gái nhưng ngay từ nhỏ, bà đã được cả nhà cưng chiều hết mực. Đặc biệt, bà không sống theo khuôn phép cũ. Bà thích mặc quần áo con trai, chơi đánh bi, đánh đáo
*************************

Phút đạp cửa nhảy ra trước khi xe khách lao xuống vực

“Nghe tiếng người phía trước hô thất thanh báo xe mất phanh, tôi vội lao qua cửa thoát ra ngoài. Cùng lúc đó cũng có một phụ xe nhảy ra thoát chết, còn tất cả lao xuống vực sâu".

Trưa 2/9, hiện trường vụ tai nạn xe khách lao xuống vực làm 12 người chết, 41 người bị thương xảy ra tại xã Tòng Sành, huyện Bát Xát (Lào Cai) đã được giải quyết xong, chỉ còn xác chiếc xe khách gặp nạn đang nằm chỏng chơ dưới vực sâu. 

Người nhà của 8/12 nạn nhân tử vong đã đến bệnh viện nhận dạng, không khí đau thương bao trùm khu vực này.

Nhiều chiếc xe du lịch đã phải tháo bớt ghế để có thể đặt được di quan và người nhà. Theo thông tin từ ông Đỗ Dương Quân, trước mắt đơn vị có xe gây tai nạn và bộ GtVt, UBnd Lào Cai hỗ trọw hơn 20 triệu với người bị chết     Chiếc xe đầu tiên chở thi hài nữ sinh Bùi thị Hương lăn bánh để về quê hương Hà Nam, người nhà của cô tất bật để lo thủ tục tai bệnh viện và thông báo về quê hương lo hậu sự.
Chiếc xe đầu tiên chở thi hài nữ sinh Bùi Thị Hương lăn bánh về Hà Nam. Người nhà của Hương tất bật lo thủ tục tai bệnh viện và thông báo về quê lo hậu sự. Nhiều xe du lịch đã phải tháo bớt ghế để có thể đặt được quan tài. Ảnh: Hoàng Anh.

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, rất nhiều bệnh nhân đang được cấp cứu, nhiều trường hợp chấn thương nặng, nguy kịch. Là một trong những hành khách có mặt trên chuyến xe định mệnh ấy, anh Nguyễn Việt Pháp (28 tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội) vẫn chưa hết kinh hoàng khi kể lại vụ tai nạn.

Theo anh Pháp, chuyến xe xuất phát từ Sa Pa về Lào Cai, khi đi được khoảng 1 giờ, đến khúc cua gấp ở xã Tòng Sành thì bất ngờ đâm vào chiếc xe con đi ngược chiều. Cú đối đầu khiến xe 4 chỗ văng vào taluy còn tài xế xe khách mất lái, luống cuống để xe lao xuống vực.

“Tai nạn diễn ra rất nhanh, tôi chỉ kịp nghe những hành khách phía trước hét lên: 'Xe mất phanh rồi, nhảy ra ngoài nhanh'. Không kịp suy nghĩ, tôi vội phá cửa kính lao ra ngoài. Cùng lúc đó, một phụ xe cũng nhảy ra khỏi cửa, còn lại toàn bộ hành khách cùng chiếc xe lao xuống vực”, anh Pháp kể.


Trước sự bất ngờ của nhiều người, Bộ trưởng Thăng bám dây thừng men theo đá hộc, cây rừng xuống thẳng hiện trường xe đổ.

Sau đó nạn nhân này ngất đi, đến lúc tỉnh lại đã thấy mình nằm trong phòng cấp cứu. Hiện, anh Pháp được vợ là chị Nguyễn Thị Lệ Hằng chăm sóc.

Anh Đặng Văn Long (45 tuổi, quê Hải Phòng, tài xế xe con bị đâm) cho biết, lúc đó anh lái xe chở khách đi từ Lào Cai lên Sa Pa, khi đến đoạn đường đó, dù đã tránh hết đường về phía tay phải nhưng vẫn bị xe khách đâm vào.

“Cú đâm khiến xe tôi bị văng vào vách đá còn xe khách thì lao xuống vực. Tôi chỉ nghe được mấy tiếng la hét rồi cũng ngất đi”, anh Long vẫn chưa hết sợ hãi kể lại.

Như từ cõi chết trở về, anh Trần Tuấn Anh (27 tuổi, ở huyện Kim Bảng, Hà Nam) cho hay, nhân dịp nghỉ lễ nên anh đi thăm anh trai ở Sa Pa. 

Anh lên xe lúc 18h, nằm ở hàng ghế đầu tiên. Đi được một quãng đường thì nghe có tiếng lái xe hô to xe bị mất phanh, cùng lúc hai phụ xe lao lên trợ giúp, họ định đâm xe vào vách núi nhưng đúng lúc đó có một chiếc xe ô tô con đi tới. 

"Không còn cách nào khác, lái xe húc vào đầu xe này, chèn lên mui xe, mất lái và sau đó thì bị lật. Khoảng hơn 20 phút sau chúng tôi được một nhóm người cứu đưa lên và cho xe chở vào viện", nhân chứng này kể.

Anh Tuấn (áo caro) đang gia đình a Cao Xuân Hùng bạn anh vừa ở thành phố HCM ra để nhận và di chuyển linh cữu của bà Lê Thị Nhu và em gái Cao Lê Lan Hương, trong đó em trai và e dâu của anh Hùng hiện đang đièue trị tại khoa ngoại của bệnh viện. 12h30 thi hài của 2 người xấu số trên sẽ đuoc di chuyển ra Nội Bài để vào Tân Sơn Nhất
Gia đình anh Cao Xuân Hùng vừa ở TP.HCM ra để nhận và di chuyển linh cữu của bà Lê Thị Nhu và em gái Cao Lê Lan Hương, còn em trai và em dâu của anh Hùng đang được điều trị tại khoa ngoại. Ảnh: Hoàng Anh.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nông Tiến Cương, Giám đốc Sở Y tế Lào Cai cho biết, trong số 41 người bị thương thì có 29 nạn nhân đang được cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh. 

Trong đó, 9 nạn nhân bị thương rất nặng đang được hồi sức tích cực, 5/9 ca nặng đã được phẫu thuật. Số còn lại đang hồi sức và chờ phẫu thuật muộn, những người này chủ yếu bị gãy xương cẳng chân, gãy xương đùi.

“11 bệnh nhân chấn thương nhẹ hơn đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Sa Pa”, ông Cương cho biết thêm.


Chiếc xe khách tan nát dưới đáy vực, xung quanh là hàng nghìn mảnh vỡ, đồ đạc rơi vãi. Công tác khám nghiệm hiện trường sáng 2/9 gặp khó khăn dưới trời mưa, sương mù dày đặc.

Ngay trong sáng 2/9, Bộ Y tế đã huy động 8 bác sĩ của bệnh viện Việt Đức và bệnh viện Bạch Mai lên Lào Cai để hỗ trợ, phục vụ công tác cứu hộ cho các nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc, Ủy ban ATGT Quốc gia đã trích hỗ trợ cho mỗi hành khách tử vong 5 triệu đồng và 2 triệu đồng cho người bị thương. Phía chính quyền Lào Cai cũng hỗ trợ 6 triệu đồng/1 nạn nhân tử vong và 3 triệu đồng/1 người bị thương.



************************

Anh sẽ tạm giữ hộ chiếu của nghi can chiến binh Hồi giáo

Thủ tướng Anh David Cameron hôm qua công bố kế hoạch tước hộ chiếu của các nghi can là chiến binh Hồi giáo trong tạm thời, nhằm chống lại mối đe dọa từ những người Anh cực đoan trở về từ Syria và Iraq.
tag-reuters-2-1973-1409624568.jpg

Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Cameron cho biết ông sẽ đưa ra "pháp chế cụ thể và tập trung" để lực lượng cảnh sát có quyền tạm giữ hộ chiếu của nghi can tại biên giới, nhằm tạo điều kiện cho cơ quan chức năng có thời gian điều tra những người này. Hiện chỉ có Bộ trưởng Nội vụ Anh có quyền thu hồi hộ chiếu.

Đề xuất được đưa ra khi ông Cameron nâng mức báo động khủng bố ở Anh lên mức cao thứ nhì trong tổng số 5 mức báo động của Anh, tuyên bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria và Iraq đặt ra mối nguy cơ an ninh lớn nhất với nước này từ trước đến nay.

Đoạn phim do IS phát tán vào tháng trước cho thấy một người đàn ông nói giọng London đã cắt đầu nhà báo Mỹ, dẫn đến lo ngại rằng người Anh chiến đấu cho phiến quân Hồi giáo có thể hồi hương và khởi động các cuộc tấn công tại nước này.

"Chúng ta cần tăng cường quyền lực trên hai phương diện để thu hẹp khoảng cách quân sự với tổ chức khủng bố. Đó là ngăn chặn các nghi phạm di chuyển và xử lý dứt khoát các thành phần nguy hiểm", ông Cameron phát biểu.

Ông cũng cho biết chính phủ sẽ bàn bạc về việc thực hiện quyền ngăn chặn công dân Anh về nước nếu họ đã cam kết trung thành với tổ chức cực đoan. Quyền hạn này hiện chỉ có thể áp dụng với người nước ngoài, công dân nhập tịch và những người có quốc tịch kép.

Khi một quan chức đảng đối lập chất vấn liệu ông Cameron có đồng ý tham gia cùng Mỹ, tiến hành các hoạt động quân sự trực tiếp chống lại IS hay không, thủ tướng Anh đã trả lời ông sẽ không "loại trừ bất cứ khả năng nào".

Các quan chức ước tính ít nhất 500 người Anh đã đến Syria hoặc Iraq, nơi IS đang kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ. Trưởng cảnh sát London Bernard Hogan-Howe cho biết có khoảng 250 công dân Anh đã về nước trong tuần qua.

Vũ Thảo

*******************

Chuyện 'tình chị duyên em' của tuyệt sắc giai nhân Hà Thành

Ngoài sắc đẹp, giai nhân Bạch Thược đất Hà thành còn nổi tiếng với câu chuyện 'tình chị duyên em'.

Bạch Thược sinh ra trong một gia đình tiểu tư sản ở Hà Nội. Bố bà là cụ Phạm Hữu Ninh, từng là Tham tán phủ toàn quyền nhưng đi theo tiếng gọi của Cách mạng, cụ đã bỏ việc về mở trường tư.

Là con thứ tư trong một gia đình toàn con gái nhưng ngay từ nhỏ, bà đã được cả nhà cưng chiều hết mực. Đặc biệt, bà không sống theo khuôn phép cũ. Bà thích mặc quần áo con trai, chơi đánh bi, đánh đáo, và không hề biết đến thêu thùa, nấu ăn như nhiều thiếu nữ Hà Nội xưa.

Chuyện 'tình chị duyên em' của tuyệt sắc giai nhân Hà Thành

Ngoài sắc đẹp, bà còn nổi tiếng với câu chuyện "tình chị duyên em".

Lớn lên được vào học trường Tây và tham gia vào phong trào đấu tranh của học sinh, sinh viên Hà Nội, bà ngày càng chứng tỏ được sự thông tuệ của mình. Vẻ đẹp thuần khiết, mang nhiều cá tính đặc trưng của một cô gái Hà Nội đã khiến bao chàng trai ngày đó mê mẩn.

Bạch Thược hầu như không bao giờ tiếp xúc với con trai, thậm chí nhiều khi còn chạy trốn những cuộc chuyện trò làm quen. Tâm hồn bà tuổi 20 trong veo, không vướng bận một chút về tình yêu.

Nhan sắc của chị em Bạch Thược làm nức lòng khắp các tỉnh gần xa. Trong năm chị em gái, thì nhà Bạch Thược có 3 người đẹp, được kế thừa nhan sắc của mẹ (xưa là giai nhân của đất Nam Định).

Bà Phạm Thị Ngọc Trâm, chị gái đầu của bà cũng là một nhan sắc nổi tiếng của phố cổ đã kết duyên cùng cháu đích tôn của quan thượng thư tỉnh Hà Đông.

Người chị thứ hai của Bạch Thược, bà Kim Thoa, kết hôn với một vị bác sỹ khá nổi tiếng ngày đó, và thoát ly theo gia đình chồng, để lại một tình yêu dang dở và sau này trở thành mối lương duyên của cuộc đời Bạch Thược.

Ông Vũ Sơn, chồng của Bạch Thược trước học cùng trường với chị gái thứ hai của bà. Ông rất mê bà Kim Thoa. Đến khi bà Thoa quyết định lấy chồng, một bác sỹ từng công tác ở Phnom Penh thì Vũ Sơn buồn chán và thất vọng vô cùng.

Bố của Bạch Thược lại rất quý Vũ Sơn, cụ đã động viên chàng trai này tham gia kháng chiến và hứa hẹn sẽ gả cô con gái thứ tư cho ông.

Chuyện 'tình chị duyên em' của tuyệt sắc giai nhân Hà Thành

Tên của bà bắt nguồn từ một loài hoa rất lạ.

Sau khi Vũ Sơn tham gia kháng chiến, lần đầu tiên trái tim của Bạch Thược rung lên những nhịp đập tha thiết với một chàng bác sĩ quân y. Nhưng còn lời hẹn ước trước đây của bố, Bạch Thược cũng không thể vô tình. Bà đứng trong sự giằng co giữa tình yêu và một lời ước hẹn mang nặng nghĩa tình của bố.

Sau hàng tháng suy nghĩ, bà quyết định chia tay mối tình này. Hiểu được tâm trạng của người yêu nên người bác sĩ quân y ngày đó đã cao thượng hy sinh tình yêu của mình, chấp nhận ra đi. Ông đã viết cho bà một bức thư dài rất cảm động.

Bạch Thược giữ kín lá thư đó trong nhiều năm trời, như một bảo vật thiêng liêng về một mối tình đầu tiên trong cuộc đời, cho đến tận ngày làm đám cưới, bà đã tự tay đốt nó đó thành tro…

Sau này, khi gặp lại người cũ  trên đất Pháp, bà cũng thấy chạnh lòng vì cuộc sống riêng của người đó không được như ý muốn. Bà nghĩ ông không được hạnh phúc cũng là một phần lỗi do bà. Nhưng âu cũng là số phận, Bạch Thược không ân hận về những quyết định đã qua, bà đã có cuộc sống có thể gọi là bình yên bên người chồng của mình. Bà theo học ngành dược, từng sang Bungari tu nghiệp, và sau này bôn ba theo chồng sang nhiều nước (chồng bà công tác trong ngành ngoại giao).

Và cho đến cái tuổi mà người đời thường gọi là “xưa nay hiếm”, giai nhân một thời vẫn giữ được nét đẹp bí ẩn như cái tên của một loài hoa quý - Bạch Thược.

Theo Afamily



******************

Vẻ đẹp huyền bí của Iceland nhìn từ trên cao

Thác nước hùng vĩ, dòng sông mềm mại như dải lụa, hồ nước hình trái tim đã làm nên vẻ đẹp lộng lẫy, tráng lệ cho đất nước Iceland.

1
Hồ nước lung linh ở Iceland, quốc đảo nằm phía bắc Đại Tây Dương, gần kề phía nam Vòng Cực Bắc, dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Lakas Gawenda.
2
Lukas chụp ảnh từ trên máy bay Cessna. Anh khéo léo chọn góc chụp để tạo ra những bức hình ấn tượng về đất nước Iceland trong bộ ảnh "Iceland nhìn từ trên không".
3
Hình ảnh sắc nét về ranh giới giữa đất liền và biển, bọt sóng trắng xóa tạo nên sự tương phản rõ rệt với bờ cát đen.
4
Thác nước hùng vĩ. Gawenda hy vọng con người sẽ có ý thức bảo vệ vẻ đẹp kỳ diệu của tự nhiên. "Qua những bức ảnh, tôi muốn người xem không chỉ thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn chú ý đến sự mong manh, dễ tổn thương của nó", anh nói.
5
Vẻ đẹp uy nghi, hùng vĩ của Iceland trong tiết trời thu. Lukas thực hiện bộ ảnh vào tháng 8 và tháng 9.
6
Những dòng sông uốn lượn qua những ngọn đồi và thung lũng như đàn rắn nước mềm mại. "Chỉ khi nhìn từ trên cao, bạn mới nhìn thấy một số sắc màu nhất định. Góc chụp và ánh sáng mặt trời luôn ảnh hưởng đến màu sắc", Lukas giải thích.
7
Lukas Gawenda chụp thác nước theo góc độ khác hẳn những bức ảnh của các nhiếp ảnh gia khác.
8
Hình ảnh ấn tượng và trừu tượng về những con sông ở Iceland. Nếu nhìn qua, người xem thấy chúng dường như tách khỏi cảnh quan xung quanh.
9
Thác nước, sông, hồ, rừng, núi mang vẻ đẹp khác lạ dưới ống kính độc đáo của Lukas.
10
Hình thù đặc biệt của hồ nước hình trái tim càng trở nên rõ ràng hơn khi người xem quan sát từ trên cao.
11
Là một nhiếp ảnh gia phong cảnh, Lukas chụp mọi cảnh quan, từ những vườn quốc gia ở Mỹ đến phong cảnh tuyệt đẹp ở Iceland.
12
Anh thường chụp những vùng hoang dã bởi vẻ đẹp và sự mong manh của tự nhiên là những yếu tố rất hấp dẫn đối với anh.
13
"Màu đỏ hình thành do oxit sắt, màu vàng từ đất đầm lầy axit và màu xanh từ sông băng", Lukas giải thích về nguồn gốc của những sắc màu trong một bức ảnh.
14
Sông, núi Iceland mang vẻ đẹp bí ẩn.
15
Góc nhìn độc đáo của Lukas biến những dòng sông mang sắc xanh sống động thành các tác phẩm trừu tượng.

Ảnh: Lukas Gawenda



**************************

9 phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình hot nhất

Bên nhau trọn đời, Hoa Thiên Cốt, Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên... là những bộ phim hot sắp ra mắt đang được rất nhiều bạn trẻ đón đợi.

1. Bên nhau trọn đời

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-1802-1357

Bên nhau trọn đời là tiểu thuyết thứ hai của Cố Mạn được chuyển thể thành phim truyền hình, sau Sam Sam đến đây ăn nào. Hà Dĩ Thâm - nam chính si tình hoàn hảo nhất trong mắt nhiều fan tiểu thuyết - do Chung Hán Lương thủ vai, sánh đôi cùng Đường Yên.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-7733-3237

Ngoài hai diễn viên chính, bộ phim còn gây xôn xao khi chọn hai gương mặt mới La Vân Hi và Ngô Thiến đóng Hà Dĩ Thâm - Triệu Mặc Sênh hồi sinh viên. Điều này khiến các fan cảm thấy khó hiểu bởi theo truyện, hai nhân vật chính gặp lại nhau sau 7 năm xa cách, chỉ trong khoảng thời gian đó sao có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo.

2. Hoa Thiên Cốt

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-8004-8573

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của Fresh Quả Quả về đề tài tiên hiệp kỳ ảo. Hoa Thiên Cốt kể chuyện tình đẹp mà lắm trắc trở giữa thiếu nữ Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh đóng) và Trường Lưu Thượng Tiên - Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa).

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-5827-8359

Phim được đầu tư quay ngoại cảnh ở nhiều địa danh nổi tiếng Trung Quốc, tạo hình cổ trang của các nhân vật cũng rất đẹp và ấn tượng.

3. Lang Nha Bảng

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-6097-8007

Đây là bộ phim cổ trang truyền kỳ được đầu tư quy mô lớn, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hải Yến. Phim xoay quanh nhân vật chính là "Kỳ Lân tài tử" Mai Trường Tô (Hồ Ca đóng), có tài mạo song toàn, dùng trí tuệ của mình để rửa oan, phò trợ minh quân, chấn hưng giang sơn.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-3390-9292

Bên cạnh đó là mối tình khắc cốt ghi tâm giữa Mai Trường Tô và quận chúa Nghê Hoàng (Lưu Đào).

4. Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-1668-1739

Bộ phim được chuyển thể từ Chuyện cũ của Lịch Xuyên của tác giả Thi Định Nhu (bút danh khác là Huyền Ân). Phim kể câu chuyện tình lãng mạn, nồng thắm kéo dài suốt 10 năm, trải qua nhiều trắc trở của hai nhận vật chính là Vương Lịch Xuyên (Cao Dĩ Tường đóng) và Tạ Tiểu Thu (Tiêu Tuấn Diễm).

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-6851-8813

Nội dung tiểu thuyết không mới, kể về đôi tình nhân đang hạnh phúc bỗng tan vỡ vì chàng trai mang căn bệnh ung thư ác tính, hai người trải qua nhiều thăng trầm rồi cũng được ở bên nhau. Tuy vậy, nhiều fan tiểu thuyết vẫn khen ngợi Chuyện cũ của Lịch Xuyên vì sự lãng mạn, cảm động, gần với thực tế hơn các truyện ngôn tình khác.

5. Đại Hán tình duyên chi Vân trung ca

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-8039-8013

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Vân trung ca, một trong ba tác phẩm cùng hệ liệt Đại Hán tình duyên của Đồng Hoa. Do Vu Chính làm biên kịch, bộ phim hứa hẹn sẽ có phục trang, bối cảnh hoa lệ, kịch bản hợp thị hiếu.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ng-7899-3961

Đại Hán tình duyên chi Vân trung ca quy tụ dàn diễn viên tiếng tăm như Angelababy, Lục Nghị, Đỗ Thuần, Trần Hiểu, Dương Dung. Tạo hình cổ trang đẹp lung linh của Angelababy được cộng đồng mạng khen nức nở.

6. Tinh nguyệt truyền kỳ

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-2.

Tinh nguyệt truyền kỳ chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách Đại mạc dao của Đồng Hoa (quen thuộc với tác phẩm Bộ bộ kinh tâm). Phim quy tụ các diễn viên trẻ đẹp nổi tiếng như Lưu Thi Thi, Hồ Ca, Bành Vu Yến.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-3.

Dù đã quay xong từ tháng 7/2012, Tinh nguyệt truyền kỳ vẫn chưa được ra mắt khán giả do một số rắc rối khâu sản xuất, kiểm duyệt. Mới đây, thông tin phim có thể lên sóng cuối năm nay lại đấy lên hy vọng trong lòng các fan.

7. Tú lệ giang sơn chi Trường ca hành

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-4.

Đây là phim chuyển thể từ tiểu thuyết Tú lệ giang sơn của Lý Hâm, do Lâm Tâm Như làm nhà sản xuất kiêm nữ chính. Sau thành công vang dội của Khuynh thế hoàng phi, Lâm Tâm Như được đám đông khán giả mong chờ ra mắt tác phẩm mới.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-5.

Phim xoay quanh nữ chính Âm Lệ Hoa thông minh xinh đẹp, giúp Lưu Tú thống nhất thiên hạ. Trong phim, nữ diễn viên sẽ đóng cặp với đàn em Viên Hoằng. Tuy hơn kém nhau sáu tuổi nhưng Lâm Tâm Như và Viên Hoằng vẫn tạo nên một đôi tình nhân đẹp trên màn ảnh.

8. Hoa Tư dẫn - Tuyệt ái chi thành

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-16

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Hoa Tư dẫn của Đường Thất Công Tử, gồm ba câu chuyện: Phù sinh tận, Thập Tam Nguyệt và Nhất thế an. Tuyệt ái chi thành xoay quanh chuyện tình giữa hai nhân vật chính là Diệp Trăn (Quân Phất) và Mộ Ngôn (Tô Dự) trong thời loạn lạc, tranh đấu giữa các nước chư hầu, đan xen nhiều yếu tố huyền ảo.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-17

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên đông đảo: Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Viên, Viên Hoằng, Tưởng Hân, Quách Trân Nghê, Kiều Chấn Vũ...

9. Cô gái trên cây Sakê

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-10

Cô gái trên cây Sakê được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên ăn khách của nữ tác giả người Hong Kong Trương Tiểu Nhàn. Phim xoay quanh cuộc sống, hành trình tìm kiếm tình yêu của ba người bạn gái thân thiết: Trình Vận, Tống Địch Chi, Thẩm Quang Tuệ.

phim-chuyen-the-tieu-thuyet-ngon-tinh-11

Hai ngôi sao nổi tiếng Đường Yên và Huỳnh Tông Trạch thủ vai chính.

Tuệ Anh



*********************

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Voi con bị con trâu đực trưởng thành tấn công liên tiếp vì cố tình đe dọa nó.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Con voi hiếu thắng lao vào tấn công trâu rừng trưởng thành dù đối thủ vượt trội hơn hẳn về kích thước cùng một cặp sừng cứng và nhọn.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Vụ việc xảy ra gần một hố nước tại công viên Quốc gia loài voi Addo, Nam Phi. Con voi con ngênh ngang đối đầu trâu rừng trưởng thành.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Hành động ngang ngược khiến con voi con phải hứng chịu cú húc trực diện của con trâu đực trưởng thành.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Conrad Cramer, hướng dẫn viên du lịch người Nam Phi, là người chứng kiến và chụp lại vụ tấn công. Cramer kể: “Con voi con lao tới phía con trâu đang đứng. Hành động của nó tương tự như một con voi trưởng thành dùng ngà để dọa đối phương. Tuy nhiên, con voi quá nhỏ và chưa có ngà nên nó bị con trâu tấn công ngược trở lại”.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Con trâu dễ dàng hất tung voi con lên không trung.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Nó không chịu dừng lại dù nạn nhân nằm lăn lộn trên đất.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

Khi con voi lồm cồm bò dậy, nó tiếp tục bị con trâu húc thêm lần nữa.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con

“Những con voi trưởng thành ở gần đó nhưng chúng hoàn toàn không can thiệp vào vụ tấn công. Dường như chúng muốn để con voi con có được bài học xương máu để dễ dàng tồn tại trong môi trường khắc nghiệt”, Cramer cho biết.

Trâu rừng điên cuồng tấn công voi con
Sau vụ tấn công, con trâu thản nhiên đi qua khu vực bầy voi trưởng thành.


***********************

7 cô tiểu thư kênh kiệu của màn ảnh Hàn

Ngoại hình xinh đẹp, gia đình bề thế khiến các cô nàng này càng thêm đỏng đảnh, tự cho mình được quyền được làm cao với người khác.

Yoo He Yi - You’re beautiful

h1.jpg

UEE trở nên đáng ghét trong You’re Beutiful.

Trong bộ phim You’re Beautiful, UEE có dịp được vào vai nhân vật phản diện. Là một thành viên trong Hội siêu sao siêu chảnh, Yoo He Yi (UEE ) sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp. Mỗi khi xuất hiện trước các fan, cô luôn tỏ ra dịu dàng và thân thiện hết mức. Thế nhưng, ít ai biết rằng ẩn đằng sau lớp vỏ bọc hoàn hảo đó là một nàng tiểu thư đỏng đảnh có hạng. Cô cực kỳ kênh kiệu và chảnh chọe khi tiếp xúc với những nhân viên xung quanh. Đặc biệt, cô còn tự phong cho bản thân danh hiệu sang chảnh: Cô tiên Quốc dân.

h2.jpg

Cô nàng luôn cho mình là xinh đẹp và vô cùng chảnh chọe.

Seol Ha Na - To the beautiful you

h3.jpg

“Yêu tinh quốc dân” Seol Ha Na.

Mặc dù không phải là minh tinh nổi tiếng nhưng cô nàng Seol Ha Na (Kim Ji Won) lại được người hâm mộ đón nhận với danh hiệu “ngôi sao của làng thể thao”.

Vừa sở hữu một lượng fan cực đông đảo, vừa được các nhà quảng cáo “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” nên chẳng trách, cô nàng lại tỏ ra vô cùng chảnh chọe. Ha Na tự xưng là "yêu tinh quốc dân", đồng thời cho rằng, chỉ có mình mới xứng đáng trở thành bạn gái của siêu sao nhảy cao Kang Tae Joon (Choi Minho).

h4.png

Vì được cưng chiều nên cô nàng vô cùng đanh đá, chảnh chọe.

Bu Tae Hee - The birth of the rich

Cô nàng Lee Si Young vào vai tiểu thư giàu có Bu Tae Hee ăn chơi xinh đẹp, thừa kế một tập đoàn lớn và cũng được coi là Paris Hilton xứ Hàn. Chỉ cần nhìn vào trang phục của cô tiểu thư này, người ta đã đủ thấy được cái tầm giàu sang của Bu Tae Hee.

h5.jpg

Vẻ đẹp sang trọng, quý phái của Bu Tae Hee.

Những chiếc váy ngắn, bó sát người mang nhiều màu sắc bắt mắt, những đôi giày cao gót để tôn lên thân hình chữ S hoàn hảo cùng hàng loạt phụ kiện sang trọng làm tăng vẻ lộng lẫy, xa hoa của nàng tiểu thư Bu Tae Hee. Cách phục sức đó thể hiện đẳng cấp hoàn toàn khác biệt người bình thường, chứng tỏ cô nàng luôn tìm mọi cách để phô trương danh thế của bản thân thông qua thời trang và phong cách.

h6.jpg

Tuy sở hữu ngoại hình xinh đẹp nhưng Bu Tae Hee rất dễ nóng giận và xả bực tức lên người xung quanh.

Mỗi lần bực tức, Bu Tae Hee đều lấy bánh gato để ngấu nghiến cho hả giận. Trước khi được xinh đẹp như hiện tại, Bu Tae Hee đã có những ngày tháng sống trong ngoại hình xấu xí nên cô luôn sợ bị tăng cân trở lại nhưng vẫn không thể kiềm chế được khi bực tức.

Rachel Yoo - The heirs

h7.jpg

“Tiếu thư sang chảnh” Rachel Yoo.

Trong bộ phim đình đám Người thừa kế, Kim Ji Won hóa thân vào Rachel Yoo - cô nàng có cá tính mạnh, không muốn bị khuất phục, không thích nhượng bộ, và vô cùng kiêu ngạo. Ý thức được mình là người thừa kế trong tương lai của RS International, Rachel luôn chứng tỏ sự kiêu hãnh của mình trước mọi người ở mọi tình huống, ngay cả trong tình yêu. Thay vì bộc lộ tình cảm trực tiếp với Kim Tan, tiểu thư Rachel chỉ đề cập đến những lợi thế vật chất để mong đốn ngã trái tim của cậu chủ tập đoàn Jeguk.

h8.jpg

Bộ mặt vô cùng kiêu ngạo, đỏng đảnh của Rachel Yoo.

Hye Mi - Dream high

h9.jpg

Cô nàng kiêu ngạo Hye Mi (Suzy thủ vai).

Trong Dream high, Suzy vào vai một cô gái xinh đẹp nhưng lại khá thô lỗ. Vai diễn Hye Mi vốn là một tiểu thư giàu có, danh giá nên việc nàng luôn thờ ơ và lãnh đạm trước mọi vấn đề là phong thái diễn xuất thường trực nhất trên gương mặt Suzy thời điểm ấy.

“Thật đúng là một cô gái kiêu ngạo, đáng ghét và lạnh lùng hơn cả tuyết tháng 12” là lời khen vui của Taec Yeon (vai Jin Gook trong Dream High) về vai diễn thần đồng thanh nhạc Hye Mi.

h10.jpg

Sau khi gia đình xảy ra sự cố, cô nàng đã quyết định đi học và trở thành thần đồng thanh nhạc.

Da Hye - City hunter

h11.jpg

Go Hara vào vai cô nàng ngổ ngáo, đanh đá nhưng vô cùng dễ thương.

Là con gái của tổng thống Đại Hàn dân quốc nhưng Da Hye (Go Hara) lại không thích việc học hành, chỉ thích quậy phá các cận vệ để trốn học. Mặc dù đã lớn nhưng tính tình cô nàng chẳng khác nào trẻ con, muốn gì là lại nũng nịu đòi bố mẹ phải đáp ứng bằng được.

Go Hara là người chuyên gây rắc rối. Cô nàng thường tới học viện với hàng loạt vệ sĩ bao quanh vào buổi chiều và tiệc tùng bù khú khi trời sập tối. Mọi việc có vẻ thay đổi khi cô bất chợt gặp tiến sĩ trẻ đẹp trai Yoon Sung và muốn anh chàng dạy phụ đạo cho mình.

h12.jpg

Cô nàng thiếu chín chắn nhưng luôn tỏ vẻ mình là người lớn.

Lee Bo Na - The heirs

h13.jpg

Krystal vào vai tiểu như nhà giàu kênh kiệu nhưng thực chất lại cực kỳ đáng yêu.

Lee Bo Na (Krystal) là cô tiểu thư nhà giàu chính hiệu. Sinh ra trong một gia đình giàu có, xinh đẹp và được nuông chiều nên Bo Na ích kỷ, thích sở hữu và hay ghen tuông.

Ban đầu, cô nàng không thích Cha Eun Sang ra mặt vì Eun Sang là bạn thân nhất của bạn trai Bo Na. Tuy nhiên, cô nàng lại sở hữu nét đẹp ở bên trong mà qua thời gian, người xem mới cảm nhận hết được. Bo Na dễ thương, đáng yêu và nghĩ gì nói nấy. Bo Na không bao giờ nghĩ cách chơi xấu bạn bè. Cô cũng không hề phân biệt giai cấp như các bạn cùng học và đem lòng yêu chàng trai có bố chỉ là người đi làm thuê cho một công ty.

h14.jpg

Lee Bo Na luôn miệng mắng mỏ người khác nhưng lại nhanh chóng làm lành.

Đoàn Huyền



***********************

Quán cà phê ma cà rồng siêu hot với thức uống 'đỏ tươi'

Quán cà phê đặc biệt này phục vụ nhiều loại đồ uống có màu đỏ trong túi chuyên đựng máu khiến thực khách có cảm giác như đang uống máu thật.

Những người hâm mộ bộ phim "Chạng vạng" sẽ rất vui khi biết sự xuất hiện của quán cà phê, nhà hàng thiết kế theo chủ đề ma cà rồng ở thành phố Bản Khê, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

PAY-Vampire-cafe-9422-1404297038.jpg

Nhiều loại đồ uống có màu đỏ như sinh tố cherry, rượu vang, thậm chí một số được nhuộn màu đỏ, nằm trong danh sách sản phẩm được ưa chuộng nhất. Có lẽ vì chúng đem lại cảm giác mới cho khách hàng khi được phục vụ trong túi đựng máu y tế.

Ngoài đồ uống, món ăn ở quán cà phê này cũng được trang trí theo chủ đề kinh dị, máu chảy dành cho ma cà rồng. 

Quản lý nhà hàng, chú Hsin Hsia, 43 tuổi, cho biết, "Bộ phim Nhật ký ma cà rồng rất nổi tiếng ở vùng này. Mọi người muốn trải nghiệm của một ma cà rồng thực thụ và chúng tôi đáp ứng yêu cầu đó".

The-blood-bag-drink-3624-1404297038.png

Đối tượng khách hàng chủ yếu của quán cà phê này là giới trẻ. Tại đây, nữ nhân viên mặc trang phục y tá, trong khi nhân viên nam diện đồ giống như bác sĩ. 

Các loại đồ uống trong túi đựng máu được bán với giá khoảng 100K/túi. Quán được thiết kế với tường gạch thô, trang trí bằng quan tài và cung cấp rất nhiều sách, âm nhạc liên quan đến ma cà rồng.

Mr.Bull (theo Mirror)



***********************

Hàng chục nghìn con rắn hội ngộ sau kỳ ngủ đông

Chúng đông đến mức nhìn giống như một đĩa mỳ Ý đang chuyển động không ngừng và hoàn toàn vô hại với loài người.

Sau vài tháng ngủ Đông, hàng nghìn con rắn lườn đỏ lại tập trung về Manitoba, Canada vào mùa Xuân. Hiện tượng này được cho là sự hội ngộ lớn nhất hành tinh của loài rắn. Chúng ra khỏi hang để hít thở không khí, nô đùa dưới ánh nắng mặt trời và bắt đầu mùa giao phối.

Trải qua nhiều năm biến đổi địa lý, vùng Narcisse, thuộc tỉnh Manitoba, đã trở thành điểm lý tưởng cho loài rắn máu lạnh trú Đông. Mùa Đông ở Canada rất khắc nghiệt, nhiệt độ xuống cực thấp, có thể tới -50 độ C.

573758201-d2fd3b6ca5-z-550x366-5124-1404

Rắn tạo thành hang rất rộng và sâu, đủ để cách ly với cái lạnh khủng khiếp. Một cái hang có thể rộng bằng cả phòng khách. Do số lượng hang không nhiều, nên hầu hết rắn trong vùng đều tụ tập trong vài hang nhất định. 

Điều này lý giải vì sao khi đến mùa Xuân, khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5 dương lịch, cả chục nghìn con rắn cùng ra ngoài một lúc. 

Những con đực sẽ ra trước để "nhảy múa" nhằm thu hút con cái. Khi rắn cái xuất hiện, cuộc chiến tìm đôi thực sự khó khăn vì cả đàn rắn đông tới mức trông chúng giống như một đĩa mỳ Ý đang chuyển động không ngừng.

Khi rắn cái tìm được bạn tình ưng ý, chúng kết đôi và cuộn tròn vào nhau giống như một quả bóng. 

Narcisse thu hút nhiều khách du lịch và các nhà khoa học vào mùa Xuân hàng năm. Họ đến để tận mắt chứng kiến thiên đường rắn đông nhất hành tinh và… chơi đùa với chúng.

8206826596-056339a34b-z-550x41-6076-2938

Đàn rắn khá thân thiện với con người, thay vì sợ hãi và lẩn trốn. "Rắn lườn đỏ không có răng. Cầm chúng lên tay em thấy rất thích thú", Luke Donaldson, đến từ Beausejour, Manitoba, chia sẻ. Chúng không cắn người, mà chỉ cuốn mình quanh tay của du khách. 

Video: Trẻ em thích thú chơi đùa cùng rắn

Mr.Bull (theo OD)



********************

Mốt gì mà thấy gớm

Sức dẻo dai của cụ ông, tư thế dạy học bá đạo của thầy, hay kiểu làm đẹp chẳng giống ai... 
8-2423-1409308475.jpg

Mỗi người một việc.

1-2730-1409308475.jpg

Thầy dạy kiểu này thì quá sợ luôn.

2-6012-1409308475.jpg

Cảm xúc theo pin.

3-1576-1409308475.jpg

Mốt gì mà gớm thế này?

4-4362-1409308475.jpg

Cô gái bắp cuồn cuộn?

5-3248-1409308475.jpg

Trở về tuổi thơ.

6-8348-1409308476.jpg

Kiểu làm đẹp mới chăng?

7-7661-1409308476.jpg

Chắc đây là vua Cái Bang.

9_1409307522.jpg

Người cao tuổi mà vẫn đu cột, uốn dẻo như thường.

10_1409307522.jpg

Sở thích quái đản.

11_1409307522.jpg

Hoa dại mọc cũng phải có nghệ thuật nha.

12_1409307522.jpg

Tác phẩm xếp bài siêu khủng.

13_1409307522.jpg

Dáng khó.

14_1409307522.jpg

Không biết ai vừa gọi vào máy nào nhỉ?

15_1409307522.jpg

Người ngựa - ngựa người.

Ốc Sên



*********************

Thiếu nữ Đông Âu trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi

Cuộc sống chẳng mấy dư dả nơi quê nhà khiến nhiều thiếu nữ Đông Âu buộc phải bán mình trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi để kiếm tiền mưu sinh.

Thiếu nữ Đông Âu trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi
Phụ nữ Đông Âu hành nghề trong các câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi. Ảnh: Moscowtimes

Giống như nhiều cô gái khác, Fiona luôn nở nụ cười trên môi dù cô chỉ mặc bộ đồ lót khêu gợi, đi qua đi lại trước ánh mắt hau háu của hàng chục khách nam giới. Đây là công việc thường ngày của những cô gái làm việc tại Mavericks, câu lạc bộ thoát y lớn nhất Cape Town, Nam Phi.

Sau màn trình diễn thoát y, những cô gái như Fiona đi khắp các bàn, bắt chuyện với những người đàn ông tới đây để giải trí. Họ nhấp ly bia và nói những câu chuyện không đầu không cuối. Màn đối thoại thường kết thúc khi một người nào đó dắt tay các cô tới nơi mà họ có thể "trình diễn vũ điệu của riêng mình".

Fiona năm nay 28 tuổi. Cô tới từ Moldova, quốc gia nhỏ bé nằm giữa Ukraina và Romania. Chủ câu lạc bộ thoát y trả cô 75 USD cho 15 phút trình diễn. Sau khi nộp khoản lệ phí bắt buộc, Fiona vẫn mang về được 4.700 tới 9.000 USD, tùy thuộc vào lượng khách tới quán trong mùa du lịch. Đây là khoản tiền rất lớn mà những cô gái như Fiona chẳng mong kiếm được ở quê nhà.

Cô gái 28 tuổi chia sẻ bằng tiếng Nga: "Tại sao tôi phải về sống vất vả ở Moldova, lăn lộn kiếm từng đồng để nuôi thân trong khi tôi có thể kiếm việc ở đây. Anh trai tôi làm luật sư ở quê nhà nhưng tổng số tiền mà anh ấy kiếm được chỉ là 600 USD/tháng. Tôi ở đây, ăn sung mặc sướng, công việc nhàn hạ nhưng vẫn kiếm được gấp 10 lần như thế. Ngoài ra, thời tiết ở Nam Phi luôn luôn dễ chịu".

Thiếu nữ Đông Âu trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi
Nghề vũ nữ thoát y mang lại khoản thu nhập đáng mơ ước cho những cô gái nghèo ở Đông Âu. Ảnh: Flick

Moldova là quốc gia nghèo nhất ở châu Âu với GDP bình quân đầu người chỉ đạt 3.800 USD/năm. Ủy ban Nhân quyền Nam Phi cho biết, có tới 8/10 vũ công khỏa thân nước ngoài ở Cape Town là người Đông Âu, trong đó phần lớn là người Moldova.

Victory, một vũ nữ người Mỹ từng làm việc ở Mavericks, cho biết: "Rất ít phụ nữ Nam Phi làm nghề này. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy những cô gái quốc tịch Moldavia, Bulgaria, Romania, Nga, Ukraina hay Hungary ở đây".

Natasha, một phụ nữ người Ukraina từng 10 năm làm vũ nữ thoát y, cho biết cô và em gái kém hai tuổi phải xuất ngoại làm vũ nữ vì tình cảnh trong nước quá khó khăn. Nói về nghề mưu sinh, người phụ nữ này chia sẻ: "Giống như những nghề khác, bạn phải biểu diễn thuần thục và chính xác từng động tác. Nó là nghệ thuật và trút bỏ xiêm y là phần dễ nhất trong đó".

Trên thực tế, mối quan hệ giữa các câu lạc bộ thoát y và những cô gái nghèo muốn đổi đời luôn khăng khít. Các câu lạc bộ mang lại thu nhập đáng mơ ước cho những cô gái nghèo trong khi vũ công là linh hồn của quán. Mavericks đăng tải thông báo tuyển dụng bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và cả tiếng Nga để thu hút vũ công. Ngoài ra, họ còn đặt các đầu mối liên lạc ở Đông Âu để việc tuyển dụng thuận lợi hơn.

Thiếu nữ Đông Âu trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi
Tuy nhiên, công việc này khiến họ phải đánh đổi rất nhiều thứ, thậm chí bị xâm hại hoặc bóc lột sức lao động. Ảnh: Flick

Dù các câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi hoạt động công khai nhưng chúng vẫn có những khoảng tối. Năm 2012, Mavericks bị Ủy ban Nhân quyền Nam Phi điều tra vì cáo buộc buôn người. Dựa báo cáo của tổ chức này, Tòa án Tối cao ở Tây Cape khẳng định, các vũ công nước ngoài "dễ bị bóc lột" và câu lạc bộ thoát y lớn nhất Cape Town có nhiều hành vi vi phạm nhân phẩm cũng như toàn vẹn cơ thể họ.

Ngoài ra, một số câu lạc bộ khác ở Cape Town còn bị cáo buộc liên quan tới các tổ chức mafia địa phương. Những cáo buộc cho thấy chủ các câu lạc bộ tịch thu hộ chiếu của vũ công và bóc lột nghiêm trọng công sức của họ đang xuất hiện ngày một nhiều hơn. Ngoài ra, chúng còn ép các vũ công nước ngoài ký giấy vay nợ với lãi suất cắt cổ mà họ gần như không có khả năng thanh toán.



*****************************

Những hình ảnh ấn tượng nhất 

Tro núi lửa cao hàng nghìn mét ở Papua New Guinea; dân Gaza mừng lệnh ngừng bắn; cảnh sát chống bạo loạn Venezuela cháy như đuốc vì bom xăng là những hình ảnh ấn tượng nhất tuần.

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)
Ánh nắng mặt trời chiếu vào đám tro bụi cao hàng ngàn mét sau khi núi lửa Tavurur ở Papua New Guinea tỉnh giấc hôm 29/8. Núi lửa thức giấc khiến nhiều chuyến bay quốc tế đến và đi từ Australia bị gián đoạn. Ảnh: AFP
Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Trẻ em Palestine vác súng ăn mừng trên đường phố ở Gaza đêm ngày 26/7, sau khi quân đội Israel và phong trào Hamas đạt được thỏa thuận ngừng bắn lâu dài, chấm dứt chiến sự đẫm máu trong 7 tuần trên dải Gaza với hơn 2.200 người thiệt mạng. Ảnh: AFP

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Trẻ em Ấn Độ uống chút nước sạch đựng trong túi ni lông khi mưu sinh trên một bãi rác ở Gauhati hôm 27/8. Cuộc sống thiếu thốn cùng sự chênh lệnh giàu nghèo quá lớn khiến những mảnh đời khốn khổ chiếm phần không nhỏ trong xã hội Ấn Độ, quốc gia đông dân thứ hai thế giới. Ảnh: AP

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Cảnh sát chống bạo loạn ở San Cristobal, Venezuela biến thành ngọn đuốc sống khi bị trúng bom xăng của người biểu tình hôm 25/8. Bộ đồ bảo hộ chỉ giúp họ hạn chế được phần nào tác hại của những quả bom xăng tự chế, vốn trở nên phổ biến trong các cuộc bạo loạn kể từ sau phong trào “Mùa xuân Ả Rập” ở Trung Đông - Bắc Phi. Ảnh: AFP

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Cụ ông dọn dẹp bãi chiến trường mà những người tham dự lễ hội cà chua thường niên để lại ở Bunol, Tây Ban Nha hôm 27/8. Người ta sử dụng 125 tấn cà chua chín để phục vụ những người tham dự lễ hội. Ảnh: AP

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Vận động viên nhí Trung Quốc oằn mình trong những bài tập cường độ cao tại trường thể thao ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy hôm 24/8. Giới chức Trung Quốc tuyển chọn và đào tạo các vận động viên từ bé nhằm đạt tham vọng vàng trong các kỳ Thế vận hội. Ảnh: Reuters

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Vợ chồng người Israel Noga và Moshiko Siho chụp ảnh cưới phía trước một chiếc xe tăng ở khu vực gần biên giới Gaza - Israel. Lệnh ngừng bắn mà người ta hi vọng sẽ kéo dài khiến tình hình dải Gaza dần ổn định trở lại, dù trước mắt người dân Palestine là đống đổ nát khổng lồ của 50 ngày chiến sự. Ảnh: AP

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Khung cảnh đổ nát trong một siêu thị ở Napa, California, Mỹ sau trận động đất mạnh 6 độ Richter hôm 24/8 theo giờ địa phương. Trận động đất mạnh xảy ra lúc 3h00 ngày chủ nhật làm 70 người bị thương. Ảnh: Getty

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Ukraina tuyên bố tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực biên giới phía đông đất nước sau khi đưa ra cáo buộc hơn 100 xe tăng và thiết bị quân sự Nga "tiến vào lãnh thổ" hôm 27/8. Đoàn xe tăng, vũ khí hạng nặng và xe tải Ukraina ở gần thị trấn Mariupol, miền đông đất nước. Ảnh: AP

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (24-30/8)

Đụng độ giữa cảnh sát kỵ binh và những người biểu tình chống nhóm phát xít mới nổi ở thành phố Malmo, Thụy Điển làm ít nhất 10 người bị thương. Ngựa của cảnh sát kỵ binh dẫm đạp lên nhiều người khi hỗn loạn xảy ra trên quảng trường Limhamn. Ảnh: RT



***********************

Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 1


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 2

Chị.

Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 3


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 4


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 5


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 6


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 7


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 8


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 9


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 10


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 11

. .



Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 13


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 14


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 15


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 16

.

Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 17


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 18


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 19


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 20


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 21




Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 23

.

Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 24




Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 26


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 27


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 28


Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 29

.

Xem sec vang anh co giao thuc tap lon girl 30



*************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm