Trang lá cải

Trang Lá Cải Thư Ba Ngày 03- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Những bức tranh của họa sĩ 11 tuổi Kieron Williamson sánh ngang với những kiệt tác của các danh họa lừng danh thế giới, đem lại cho cậu khối tài sản trị giá hơn 1,5 triệu bảng Anh

********************

Chế Linh không dự đám cưới con trai và Thanh Thanh Hiền

Danh ca của dòng nhạc bolero cho hay, ông bận lưu diễn châu Âu nên không có mặt trong hôn lễ của Chế Phong vào ngày 14/3 tới.

An tâm với hạnh phúc của con trai

Chế Linh cho hay, ông rất vui mừng khi con trai tìm được hạnh phúc mới: "Trong quá khứ, Chế Phong cũng đã gặp phải nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm, có những lúc rơi vào cảm giác chới với mất định hướng. Giờ nó tìm được nơi chốn bình yên, là một người cha, tôi thấy không còn gì sung sướng hơn. Tôi chúc phúc cho con trai và Thanh Thanh Hiền".
Rất vui mừng với hạnh phúc của con trai nhưng Chế Linh cho hay, ông không thể có mặt trong đám cưới của con bởi thời điểm đó, ông có chuyến lưu diễn tại châu Âu. Ông rời Việt Nam trong vài ngày tới. Chế Linh cho biết thêm, ông đã gặp Thanh Thanh Hiền, tới thăm nhà và gặp gỡ họ hàng bên thông gia. Trong tương lai, những cuộc gặp gỡ này còn tiếp diễn nên việc ông vắng mặt trong đám cưới con trai cũng không phải là chuyện nặng nề.

Chế Linh không dự đám cưới con trai và Thanh Thanh Hiền
Chế Phong và Thanh Thanh Hiền sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày 14/3 tới.

Khi được hỏi về việc Thanh Thanh Hiền hơn Chế Phong tới 4 tuổi, ca sĩ Chế Linh cho hay: "Trong tình yêu, tuổi tác không phải là vấn đề quan trọng. Quan trọng là 2 người có hiểu được nhau, cảm thông và tôn trọng nhau hay không".
Chế Linh nhận thấy ở cô con dâu tương lai sự chững chạc, trong cả hành động lẫn suy nghĩ. Chính vì thế, ông rất an tâm với cuộc hôn nhân của Chế Phong. Chế Phong và Thanh Thanh Hiền đã yêu nhau được gần 4 năm nhưng luôn ở trong hoàn cảnh kẻ Nam người Bắc. Chế Phong chủ yếu hoạt động ở TP HCM trong khi Thanh Thanh Hiền còn nặng lòng với mảnh đất ngàn năm văn hiến. Chế Linh không rõ, sau hôn lễ, vợ chồng Thanh Thanh Hiền sẽ thu xếp cuộc sống chung như nào bởi "Chế Phong cũng đã trưởng thành rồi. Nó được quyền quyết định cuộc sống riêng, tôi là cha cũng không nên can thiệp". 

Chế Phong là con trai út của Chế Linh với người vợ đầu tiên. Anh sinh năm 1973. Cũng giống như bố, anh theo đuổi dòng nhạc bolero. Được đánh giá là có giọng hát hay, ngọt ngào nhưng Chế Phong chưa thể chạm vào được vinh quang như người bố nổi tiếng.
Nói về sự nghiệp của con trai, Chế Linh cho hay: "Cũng giống như bất cứ người cha, người mẹ nào, tôi đặt nhiều kỳ vọng vào con cái. Tuy nhiên, tôi xa xứ khi các con còn nhỏ, trở về thì chúng đã trưởng thành. Tôi không thể ép chúng theo tôi. Chế Phong thiệt thòi vì cái bóng của tôi quá lớn và khi con mới chập chững bước vào con đường ca hát lại không có bố ở bên để chỉ bảo, dạy dỗ".

Chế Linh không dự đám cưới con trai và Thanh Thanh Hiền
Chế Linh biểu diễn cùng 3 người con trai trong liveshow tại Hà Nội vào năm 2011. Trong hình, Chế Phong là người đứng ngoài cùng bên trái.

"Được khán giả yêu mến là phúc của tôi"

Trước Tết Nguyên đán, Chế Linh có chuyến lưu diễn tại TP HCM và một số tỉnh lân cận. Ông rất vui mừng vì "trong các show diễn, khán giả dành cho tôi sự yêu mến không kém gì khi tôi biểu diễn ở Hà Nội vài năm trước. Chính họ đem lại cho tôi sức mạnh vượt qua tuổi tác, sự mệt mỏi để cất tiếng hát".
Chế Linh cho biết thêm, trong thời gian tới, ông còn có nhiều kế hoạch tại Việt Nam vì muốn đem tiếng hát của mình tới với khán giả, những người yêu mến và cho ông tên tuổi như ngày hôm nay. Các buổi biểu diễn là dịp để ông gặp lại người quen, cùng họ san sẻ về buồn vui trong cuộc sống. Không ít khán giả nữ đã thể hiện tình cảm nồng nhiệt cho Chế Linh. Họ sẵn sàng bước lên sân khấu, tặng ông chiếc khăn quàng cổ hay cái hôn nồng nhiệt. "Vợ tôi rất mãn nguyện và vui sướng khi chứng kiến những điều đó. Tôi xa quê bao nhiêu năm, tuổi không còn trẻ nữa nhưng khán giả vẫn yêu mến. Đó là cái phúc không chỉ của tôi mà còn của cả gia đình, những người thân xung quanh tôi. Bà xã không cảm ơn họ thì thôi, có cớ gì lại ghen tuông" - giọng ca sinh năm 1942 tâm sự. Lý giải cho việc được nhiều khán giả yêu mến, Chế Linh cho hay, những ca khúc của dòng nhạc bolero rất gần gũi với tình yêu đôi lứa: "Khán giả coi tôi như người dẫn dắt họ tới tâm sự sâu thẳm nhất của cõi lòng khi bước vào chuyện tình yêu và từ đó, họ thấy tôi gần gũi với họ. Tôi và khán giả đến với nhau vì tôi có chung tâm sự với họ, tôi hiểu được họ".


***********

Khi nghệ sĩ có thói quen... chửi bậy

Và trong thời gian qua, từng có không ít sao Việt có thói quen chửi bậy và cách ứng xử "không đẹp", làm xấu đi hình ảnh người nghệ sĩ trong mắt khán giả.

Việc cô người mẫu "thẳng như ruột ngựa" Trang Trần bị bắt vì chửi bậy, lăng mạ công an đã làm "nóng" dư luận những giờ qua. Những người theo dõi, từng làm việc với cô chẳng lạ gì tính "nói đâu đệm đấy", còn phần đông công chúng lại đang "giật mình", vì không tin những lời tục tĩu lại có thể tuôn ra từ miệng của một diễn viên, người mẫu.

Trang Trần "hở ra là chửi"
Tối 26.2, cô diễn viên, người mẫu được khán giả nhớ tên với vai Mỹ Chột trong "Hương Ga" đã bị công an tạm giữ vì tội lăng mạ người thi hành công vụ. Câu chuyện bắt đầu từ việc khi Trang Trần cùng một người bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về khách sạn ở phố Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm thì bị công an yêu cầu dừng xe vì tài xế đi vào đường ngược chiều. Thấy bác tài có nguy cơ bị phạt, "máu anh hùng" của cô gái nổi tiếng nóng tính, thẳng thắn nổi lên. Trang Trần lao ra khỏi xe và phản ứng cho rằng đường vào ban đêm làm gì có ai đi, sao không cho người ta đi. Rồi liên tiếp tuôn ra những lời khó nghe, văng tục, chửi đổng khi nói với lực lượng công an. Trong đoạn clip được người dân đưa lên mạng, thì Trang Trần không những chửi mà còn có thái độ hung hăng, đạp vào người một chiến sĩ công an lớn tuổi.

Dù biết Trang Trần là một người mẫu cá tính, thẳng thắn, nhưng lối văng lời thô thiển ở nơi công cộng của cô thật khó chấp nhận.
Dù biết Trang Trần là một người mẫu cá tính, thẳng thắn, nhưng lối văng lời thô thiển ở nơi công cộng của cô thật khó chấp nhận.

Vụ việc đang được pháp luật phân xử, nhưng nhìn thái độ và hành vi ứng xử của Trang Trần khiến không ít người bất bình. Xuất thân là một người mẫu nhưng cô chỉ được biết đến khi lên báo "tố dâm" và cho rằng, đại đa số người mẫu Việt đều sống dựa vào nghề bán dâm, người mẫu khó có thể giàu lên bằng nghề chân chính nếu không tiếp đại gia và đi làm "gái".
Tức giận vì bị cả làng mẫu lẫn dư luận "ném đá", Trang Trần đâm ra hằn học. Đến khi chuyện bán dâm của người mẫu Hồng Hà bị vỡ lở, Trang Trần đã rất "hả hê" và tự chứng minh việc "tố dâm" của mình bằng một "status chửi" rất bài bản. Cô chửi đồng nghiệp,chửi phóng viên, chửi dư luận, chửi tất cả những ai làm cô tức giận trong suốt thời gian qua vì trót lên tiếng nói về sự thật đằng sau sự hào nhoáng của showbiz Việt. 

Nhiều người đẹp được nhớ tới là người có thói quen chửi đổng.
Nhiều người đẹp được nhớ tới là người có thói quen chửi đổng.

Điều nữa, cô người mẫu này có vẻ rất thích chửi, khi hễ có việc gì khó chịu, bất bình là tuôn lời tục tĩu "mọi lúc mọi nơi". Đến nỗi gõ cụm từ "Trang Trần chửi bậy" là nhan nhản các vụ việc, clip có liên quan đến cô và hành vi văng lời thô tục trên Internet. Người bênh thì cho rằng, có lẽ do tính cách của Trang Trần quá thẳng thắn, mạnh mẽ, còn người chê thì "ném đá" vì không thể chấp nhận một người của công chúng lại hở ra là... chửi như vậy.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại những vụ chửi nhau của người đẹp này sẽ thấy, đó dường như đã thành một... thói quen! Bất kể chứng kiến sự việc gì "gai mắt" là chửi, kể cả bạn bè, đồng nghiệp, chửi trên facebook, YouTube lẫn trên sóng truyền hình. Đến nỗi, Hiếu Nguyễn – người bạn đồng hành mấy tháng với Trang trong Cuộc đua kỳ thú, chỉ vì nhiều lần nghe cô chửi quá mà thành quen và chọn cách "thích nghi", chứ chẳng thèm quay ra cự cãi.

Khi sao Việt đua nhau nói lời tục tĩu

Làng giải trí Việt "xông đất" đầu năm bằng scandal Trang Trần chửi bậy. Và trong suốt năm 2014, những điều hay, tốt đẹp của người nghệ sĩ dường như chưa đủ để át đi tiếng xấu khi showbiz Việt dậy tiếng chửi thề, sự nổi loạn của dàn sao bằng đủ chiêu trò để nổi tiếng.

Khó chịu vì bị người khác chê cũng chửi, thấy đồng nghiệp hơn mình cũng chửi đổng, rồi chửi từ ngoài đời lẫn trên sân khấu. Điều đặc biệt, sao Việt bây giờ còn biến facebook, các trang mạng xã hội thành nơi để "xả" bực bội.

Những ngôi sao đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Phương Thanh đều từng vướng vào các scandal "khẩu chiến", nói lời không hay trên facebook. Điều đáng bàn là nhiều người mang danh là người nổi tiếng, nhưng cách hành xử chẳng khác nào dân chợ búa và biến showbiz thành cái chợ với những màn cự cãi, chẳng phân biệt đúng sai.

Yabi không những chửi tục tĩu trên trang cá nhân mà còn có nguyên một ca khúc với ca từ thô thiển khiến dư luận
Yabi không những chửi tục tĩu trên trang cá nhân mà còn có nguyên một ca khúc với ca từ thô thiển khiến dư luận "giật mình. Còn Andrea cũng nổi tiếng là người hay chửi động trên facebook.

Ngoài Trang Trần có thói quen chửi bậy, thì Pha Lê, Vũ Hạnh Nguyên, Elly Trần, rồi đến cả Tâm Tít, Tuấn Hưng cũng có những lần văng tục trên facebook thậm chí có người còn được phong là "vua chửi bậy". Không chỉ nổi tiếng là một "yêu nữ hàng hiệu", Vũ Hạnh Nguyên còn được dư luận chú ý bởi việc "chửi bậy như hát hay" trên trang cá nhân. Mỗi lần phát ngôn, Vũ Hạnh Nguyên lại khiến dư luận bàng hoàng bởi độ cá tính và mạnh bạo của mình. 

Elly Trần thì hễ ai chạm đến là "xù lông" tuôn ra hàng tràng lời không đẹp trên trang cá nhân để khẳng định mình "không phải dạng vừa đâu". Còn nhắc đến scandal chửi bậy của sao Việt không thể thiếu Pha Lê, khi cô không kém cạnh ai, đệm lót chửi cả phóng viên lấy ảnh facebook của mình để đăng báo. Sao nam chửi đã bị lên án, vậy mà sao nữ cũng đua nhau "mạnh miệng" tuôn lời không đẹp từ những chiếc miệng xinh.

Rồi không chỉ nói lời tục tĩu ngoài đời, mà sao còn cho lời thô thiển vào bài hát, tiểu phẩm hài, trên phim khiến không ít người ngán ngẩm. Khi mà những người nổi tiếng, nhân danh người làm văn hóa được hàng triệu người hâm mộ vẫn giữ lối hành xử kiểu "vô văn hóa", chửi nhau như hát hay... thì showbiz Việt tránh sao việc không bị "ô nhiễm", còn khán giả là người chịu thiệt nhất khi bị ngộ độc bởi ngôn từ tục tĩu của sao.



************

Mốt trang điểm hết hồn chim én

Trò nghịch khó tưởng tượng của trẻ con, khi người tiền sử ghen, hay cách nhuộm da đen siêu nhanh...
1-2588-1425033742.jpg

Mèo cũng biết troll người đi đường đấy nhé.

2-4323-1425033742.jpg

Người tiền sử cũng biết ghen nè.

3-7641-1425033742.jpg

Cách nhuộm da đen siêu nhanh.

4-2975-1425033743.jpg

Khi biết được nhan sắc thực.

5-6086-1425033744.jpg

Sốc với kiểu trang điểm lạ đời, không hiểu mắt đang nhắm hay mở nhỉ?

6-1656-1425033744.jpg

Có ai làm được như thế này không?

7-3404-1425033745.jpg

Cuộc sống độc thân là thế đấy.

8-3695-1425033745.jpg

Câu nói dối kinh điển.

9_1425033675.jpg

Khi chiến tranh có công nghệ hiện đại.

10_1425033675.jpg

Anh đứng lại... chờ cô khác tới.

11_1425033675.jpg

Khi chó ốm cũng phải truyền nước nha.

12_1425033675.jpg

Trồng bia.

13_1425033675.jpg

Cô gái nào cũng sung sướng khi được nhận món quà này.

14_1425033675.jpg

Đúng là ăn hiếp mà.

15_1425033675.jpg

Chỉ có thể là trẻ con.

Ốc Sên



************************

7 kỳ quan kiến trúc bị thế giới lãng quên

Những công trình tuyệt đẹp và ấn tượng được xây dựng công phu này lại được rất ít người biết tới.

1. Tòa nhà quốc hội, Romania

Là công trình dân dụng lớn nhất, đắt nhất và nặng nhất thế giới, tòa nhà quốc hội ở Bucharest lại là một kỳ quan hiếm ai biết tới. Được xây dựng vào năm 1984, tòa nhà theo phong cách tân cổ điển này có 12 tầng (thêm 8 tầng hầm bên dưới), với 3.100 phòng và tổng diện tích lên tới 330.000 m2.

Bên trong tòa nhà quốc hội của Romania.
Bên trong tòa nhà quốc hội của Romania.

Chi phí xây dựng công trình này là 3,3 tỷ euro. Các tấm thảm ở tầng chính trải dọc những hành lang rộng được dệt bên trong tòa nhà lúc thi công. Việc dệt bên ngoài rồi đưa vào là bất khả thi do diện tích quá lớn.

.

2. Thánh đường Hồi giáo Djenne, Mali

Được xây dựng vào năm 1907, thánh đường Hồi giáo Djenne là công trình xây từ bùn đất lớn nhất thế giới. Toàn bộ công trình xây từ gạch đất phơi khô và vữa trộn từ bùn hoặc thạch cao. Đây được coi là một trong những công trình vĩ đại nhất của kiến trúc Sudano-Sahel và được công nhận là di sản thế giới bởi UNESCO vào năm 1988.

7 kỳ quan kiến trúc bị thế giới lãng quên
Công trình đồ sộ này được làm hoàn toàn từ bùn đất.

Ba tòa tháp của thánh đường được trang trí bằng các thân cọ. Mùa hè khắc nghiệt ở Bắc Phi khiến các kẽ nứt trong bùn rộng ra và làm công trình suy yếu. Trước khi mùa mưa tới, người dân địa phương tập trung lại và trát một lớp đất sét mới lên.

3. Pháo đài Derawar, Pakistan

40 tháp canh đồ sộ của Derawar sừng sững giữa sa mạc Cholistan cùng với hệ thống tường bao tạo nên tuyến phòng thủ dài 1.500 m và cao tới 30 m.

Việc tới pháo đài đồ sộ này không thuận tiện với các du khách.
Việc tới pháo đài đồ sộ này không thuận tiện với các du khách.

Nhiều người không biết đến công trình này, thậm chí phần lớn người Pakistan không hay biết sự tồn tại của nó. Điều đó không có gì lạ: để tới được pháo đài, du khách phải thuê người dẫn đường có xe dẫn động 4 bánh từ thành phố Bahawalpur băng qua sa mạc  Cholistan để tới pháo đài. Tại đây, du khách phải được sự cho phép của tiểu vương mới được vào trong.

4. Chand Baori, Ấn Độ

Chand Baori ở Rajasthan là một giếng nước sâu khoảng 30 m với các cầu thang đôi dẫn xuống đáy nước xanh biếc. Với 3.500 bậc thang, Chand Baori là một trong những giếng nước dạng này sâu và rộng nhất thế giới.

Công trình tuyệt đẹp này vừa có tính hữu dụng, vừa đầy tính nghệ thuật.
Công trình tuyệt đẹp này vừa có tính hữu dụng, vừa đầy tính nghệ thuật.

Được xây dựng bởi vua Chanda triều Nikumbha vào khoảng 800 - 900 năm sau Công Nguyên, thiết kế của Chand Baori vừa thực tế, vừa đầy chất nghệ thuật. Do kiến trúc của giếng, phần đáy mát hơn trên bề mặt rất nhiều, một điều tuyệt vời giữa không khí nóng bức của Rajasthan.

5. Stari Most, Bosnia-Herzegovina

Cây cầu lịch sử này được xây từ 456 khối đá vào năm 1566 bởi kiến trúc sư MimarHajrudin. Stari Most nằm ở thành phố Mostar và bắc ngang sông Neretva.

Cầu Stari Most
Cầu Stari Most bắc qua sông Neretva.

Với chiều rộng 4 m, chiều dài 30 m và chiều cao 24 m, đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất Bosnia-Herzegovina và cũng là một trong những ví dụ điển hình về kiến trúc Hồi giao ở vùng Balkan. Người dân nơi đây có truyền thống lao từ trên cầu xuống dòng nước lạnh giá của sông Neretva để thể hiện lòng can đảm và tài bơi lội của mình.

6. Trường Thành của Ấn Độ

Chắc hẳn ai cũng biết tới Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, nhưng ít người biết Ấn Độ cũng có một công trình tương tự.

Trường Thành của Ấn Độ, hay còn được gọi là Kumbhalgarh, nằm tại Rajasthan và là tường thành dài thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau công trình nổi tiếng của Trung Quốc. Một số đoạn tường thành dày tới 4,5 m, kéo dài 36 km với 7 cổng lớn.

Trường Thành của Ấn Độ là tường thành dài thứ hai trên thế giới.
Trường Thành của Ấn Độ là tường thành dài thứ hai trên thế giới.

RanaKumbha , một tiểu vương của Rajasthan, đã cho xây dựng tường thành vào năm 1443 để bảo vệ pháo đài của mình. Theo truyền thuyết, ông không thể hoàn tất công trình dù đã dùng đủ mọi cách. Cuối cùng, tiểu vương đã nhờ tới cố vấn tâm linh và được khuyên phải hiến tế. Một người đã tình nguyện hi sinh và ngày nay, cổng vào chính nằm trên nơi người đó ra đi và một ngôi đền được dựng tại nơi chôn đầu của anh ta.

Tường thành được mở rộng vào thế kỷ 19 và giờ bên trong có tới 360 đền miếu lớn nhỏ, nhưng đây vẫn là một kho báu kiến trúc ít người biết tới trên thế giới.

7. Thánh đường Hồi giáo Sheikh Lotfollah, Iran

Đây là một kiệt tác của kiến trúc Safavid nằm giữa quảng trường Naghsh-iJahan, thành phố Isfahan. Công trình duyên dáng và trang nhã này được xây dựng vào khoảng năm 1603-1619 dưới thời Shah Abbas I.

Trần nhà lộng lẫy của thánh đường.
Trần nhà lộng lẫy của thánh đường.

Điều đặc biệt là thánh đường này không có tháp hay sân trong, có thể đó là do Sheikh Lotfollah không phải một công trình công cộng mà chỉ có vai trò là nơi cầu nguyện của các cung phi.

Mái vòm được lát đá đổi màu theo thời điểm trong ngày, từ màu kem tới màu hồng. Bên trong thánh đường, du khách không khỏi choáng ngợp trước sự phức tạp của các tranh khảm trên tường cũng như trần nhà tuyệt đẹp. Ánh mặt trời lọt qua những cửa sổ trên cao tạo nên sự giao hòa ấn tượng giữa ánh sáng và bóng tối.



*********************

Chuyện tình thời đi học của đao phủ IS

Thời còn đi học, Mohammed Emwazi từng yêu thầm một cô bạn cùng lớp. Tuy nhiên, do quá nhút nhát và bạn bè chế giễu vì hơi thở hôi, anh ta không thể ngỏ lời.

Chuyện tình thời đi học của đao phủ IS
Ahlam Ajjot (ảnh trái, đứng trước Mohammed Emwazi thời đi học) từng là người mà tên đao phủ bịt mặt khét tiếng của IS yêu thầm. Ảnh: Steve Bainbridge

Khi mới 16 tuổi, Emwazi, kẻ mang biệt danh “John thánh chiến” và thường xuất hiện trong các video hành quyết con tin của Nhà nước Hồi giáo (IS), thầm thương trộm nhớ Ahlam Ajjot, một bạn học ở lớp toán và lớp tiếng Anh. Tuy nhiên, anh ta thường tự ti trước những lời chế giễu của các cô gái khác bởi hơi thở hôi. Nhiều lần, do quá nhút nhát, Emwazi đã khóc do các học sinh khác bắt nạt, Mirror đưa tin.

"Tôi không hề biết Emwazi từng thích tôi. Đến bây giờ, tôi vẫn không thể tin điều đó. Anh ta khá nhút nhát và trầm tính. Emwazi không tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc những lần diễn kịch ở trường. Anh ta cũng không bao giờ nói chuyện với các cô gái trừ những trường hợp bắt buộc", cô Ahmal, 27 tuổi, nhớ lại.

Ahmal cho biết cô cảm thấy rất bất ngờ khi giới truyền thông đưa tin "John thành chiến", tên đao phủ thường xuyên xuất hiện trong các video hành quyết con tin của IS, chính là Mohammed Emwazi, người từng là bạn học với cô..

Năm 2006, khi Emwazi 18 tuổi và đang học năm cuối ở trường trung học, anh ta từng tức giận cha, mẹ bởi họ theo đạo Hồi. Emwazi thay đổi cách mặc giống với những học sinh khác như mặc quần jean tụt, đội mũ bóng chày và mặc áo có mũ. Thay vì tới nhà thờ Hồi giáo, Emwazi sống buông thả trong những quán cà phê, lái xe tốc độ cao, hút cần sa và khoe thói lăng nhăng giống như các thanh niên châu Á khác.

"Khi nhìn thấy tên đao phủ cầm dao luôn xuất hiện trong các video IS hành quyết con tin, tôi không thể tin người đó chính là Emwazi. Trước đây, chúng tôi thường chơi bóng cùng nhau. Emwazi rất hâm mộ đội bóng Manchester United nên anh ta chơi khá tốt. Tuy nhiên, chẳng ai chuyền bóng cho anh ta. Sau đó, anh ta tới quán cà phê hút thuốc phiện thay vì về nhà để chịu sự quản lý nghiêm ngặt của cha mẹ và các quy tắc của đạo Hồi", một người bạn học giấu tên nói.

Những người bạn học cùng Emwazi trước đây không hiểu điều gì đã biến anh ta thành đao phủ của IS. Những người trong gia đình Emwazi đã trốn khỏi nơi cư trú bởi lo ngại sự trả thù.



*********************

Cậu bé khỏe nhất hành tinh ngày ấy - bây giờ


Richard Sandrak (15/4/1992) từng nổi tiếng thế giới với biệt danh cậu bé khỏe nhất hành tinh hay tiểu Hercules (tên một vị thần La Mã biểu tượng cho sức mạnh). Mới 6 tuổi, Richard đã có thể đẩy được tạ nặng hơn 80 kg và sở hữu thân hình như một vận động viên thể hình. (Ảnh: Uaddit)

Với những thành tích về thể hình, Richard luôn khiến nhiều người lớn bất ngờ. Thực tế, ít ai biết cậu có cơ bụng hoàn hảo đến 8 múi, không đơn thuần chỉ là 6 múi như mọi người. (Ảnh: Izismile)

Theo Wiki, gia đình cậu chuyển từ một ngôi làng nhỏ ở Ukraine đến bang Pennsylvania (Mỹ) sinh sống. Bố cậu - ông Pavel Sandrak là một nhà võ thuật, từng vô địch thế giới. Trong khi đó, mẹ cậu - bà Lena Sandrak là vận động viên aerobic. Cả hai sớm phát hiện tài năng của con mình và huấn luyện Richard từ khi cậu 2 tuổi. (Ảnh: Kidworldz)

Bắt đầu với những vài tập nhẹ nhàng, chỉ sau vài năm, tiểu Hercules đã nhanh chóng đạt được thể hình của một vận động viên chuyên nghiệp. Không những khỏe, cậu còn rất dẻo dai. (Ảnh: Reddit)

Richard cho biết, tuổi thơ của cậu từng chìm trong những ngày tập luyện gian khổ và chế độ ăn khắc nghiệt. Cậu phải hít đất và gập bụng 600 lần, 300 lần tập đứng gánh tạ mỗi ngày. Do đó tuổi thơ của cậu bé khỏe nhất hành tinh không thể bình thường như bao đứa trẻ khác. (Ảnh: Reddit)

Khi lớn hơn, Richard bắt đầu đi du lịch khắp nước, tham gia thi đấu, đóng quảng cáo và chụp ảnh cho nhiều tạp chí. Cậu cũng tham gia vào chương trình TV - The Howard Stern Show. (Ảnh: Kidworldz)

Cậu bé 8 múi ước mơ trở thành ngôi sao điện ảnh như Arnold Schwazenegger. Nhân vật cậu đóng đầu tiên trên màn ảnh chính là bản thân mình trong một bộ phim tài liệu có tên The World’s Strongest Boy (Cậu bé khỏe nhất hành tinh), sản xuất vào năm 2008. Nhờ đó, Richard được gặp gỡ khá nhiều người nổi tiếng như Hulk Hogan, Selena Gomez (trong ảnh)...(Ảnh: Truly Paranormal)

Sau đó một năm, cậu được nhận vai Hercules lúc nhỏ trong bộ phim Little Hercules. Đó cũng là vai diễn chuyên nghiệp đầu tiên của cậu. Tưởng chừng như sự nghiệp của Richard sẽ ngày càng thăng hoa song thực tế, tiếng tăm của cậu lại có dấu hiệu mai một theo thời gian. (Ảnh: Kino Films TV)

Hiện tại, tiểu Hercules quay khá nhiều video chia sẻ những lời khuyên về chế độ ăn uống và tập luyện trên mạng, dù gặp phải không ít ý kiến trái chiều về mức độ hợp lý trong các bài tập cậu đưa ra. (Ảnh: Imgbuddy)

Không còn nổi tiếng như trước kia nhưng Richard vẫn hy vọng có thể làm được thêm nhiều bộ phim để nâng cao nhận thức của mọi người về các căn bệnh cho trẻ em, đặc biệt là béo phì. (Ảnh: Uaddit)

Theo Tri Thức

*********************

Thư gửi vợ của chồng 9X: 'Thà bỏ việc chứ không thể mất em'

"Dù mọi người còn nhiều định kiến với công việc của anh, nhưng chúng ta đi tới chừng này là một quãng đường không ngắn. Thậm chí anh có thể bỏ nghề chứ không thể mất em", Tân viết.

Mới đây, trên trang cá nhân của ông bố xăm trổ Vũ Ngọc Tân (SN 1991) - từng gây chú ý cộng đồng mạng với hình ảnh chăm sóc con, đã đăng tải một tâm thư gửi vợ với tiêu đề Anh thà bỏ việc chứ không thể mất em khiến dân mạng xuýt xoa. 

Theo Ngọc Tân, vì quá mải mê với công việc xăm hình, mà anh đã không có nhiều thời gian bên cạnh vợ con, kể cả trong những ngày Tết. Ông bố cũng kể lại khoảng thời gian thăng trầm những ngày đầu một mình vào Sài Gòn lập nghiệp, cũng như vượt qua những rào cản của gia đình để anh và bà xã đến được với nhau. Sau những dòng tâm sự này, Ngọc Tân mong muốn bà xã sẽ tha thứ và đồng cảm với anh hơn trong công việc. 

Thư gửi vợ của chồng 9X: 'Thà bỏ việc chứ không thể mất em'
Ngọc Tân và bà xã Nguyễn Quỳnh Anh (22 tuổi), cùng con trai Vũ Gia Bảo (3 tuổi).

.

Nội dung tâm thư của Ngọc Tân như sau:

"Từ lúc con trai được một tuổi, anh phải xa mẹ con em vào Sài Gòn lập nghiệp. Khoảng thời gian đó, em phải sống một mình chăm sóc con mà không có anh bên cạnh. Nơi đất khách quê người, anh bươn bải từng ngày với mong muốn kiếm thật nhiều tiền vì vợ con, cũng như bản thân anh được bằng bạn bằng bè. Nhưng đường đời đâu bao giờ trải đầy hoa hồng đâu em, anh biết thế nhưng đôi lúc cũng muốn gục ngã và từ bỏ tất cả. Nhưng mỗi lần gọi điện nói chuyện với mẹ con em, nghe tiếng con trai lắp bắp gọi ba mà anh không kiềm được nước mắt. Tình yêu thương bắt anh phải đi tiếp, và không được ngừng nghỉ. 

Rồi may mắn thay, sau 2 năm anh cũng dẫn được mẹ con em vào Sài Gòn sinh sống. Mới đây, cũng gần hơn nửa năm rồi em nhỉ. Nhớ lần đầu, anh chở nhà mình đi Thảo Cầm Viên. Lúc đó, cả nhà mình vui lắm, chụp hình với nhau rất nhiều. Đó là kỷ niệm đáng nhớ tại Sài Gòn của gia đình mình.

Rồi sau đó, anh lại tất bật với công việc, thời gian dành cho em cũng không quá nhiều. Mỗi tối thấy vợ chồng con cái mọi người xung quanh đi chơi mà anh cũng tủi cho em. Vì tập trung cho công việc nên hàng ngày trôi đi, anh cũng không quan tâm đến cảm nghĩ của em thế nào. Tuy vậy, em vẫn luôn bên cạnh, chia sẻ giúp đỡ anh, không hề kêu than, trách móc…

Ngày xưa, khi em đến với anh thì bị gia đình ngăn cấm, hàng xóm chê bai, bảo quen với thằng xăm trổ, hư hỏng như anh thì làm gì. Nhưng trên hết tình cảm chân thành đã giữ em lại bên anh đến giờ này. Bản thân anh luôn trân trọng điều đó, những lúc rảnh thì phụ giúp em chăm sóc con, nhưng với anh như vậy vẫn chưa là gì. Anh còn cần nhiều thứ lắm mới xứng đáng là trụ cột của em và con trai.

Ngày 29, vợ chồng mình và con trai mới về quê ăn Tết cùng ông bà. Nhưng lại lỡ chuyến vì một số sự cố, thế là phải về nhà trễ hơn dự định. Về chưa được bao lâu, mùng 3 anh phải trở lại Sài Gòn tiếp tục với công việc, bỏ em và con ở lại quê. 

Anh biết, em cũng có chung niềm đam mê với anh. Dù mọi người còn nhiều định kiến với công việc của anh, nhưng anh và em đi tới chừng này là một quãng đường không ngắn. Thậm chí anh có thể bỏ nghề chứ không thể mất em được. Anh tin rằng em cũng không muốn điều đó xảy ra. 

Cảm ơn em đã cho anh có thời gian để suy nghĩ ra nhiều thứ. Anh cứ lao tâm vào công việc quá cũng không tốt, vì anh còn có em và con trai.  Ngày anh làm việc mệt mỏi lắm, anh còn nhiều điều phải lo. Nếu như em đã lựa chọn chung con đường bên anh thì hãy hiểu và thông cảm cho công việc của chồng. Mọi việc điều có cách giải quyết. Hãy tha lỗi và trở lại Sài Gòn với anh em nhé".

Thư gửi vợ của chồng 9X: 'Thà bỏ việc chứ không thể mất em'
Quỳnh Anh cùng ông xã Ngọc Tân. Cả hai đều đam mê với các hình xăm. 

Sau một giờ đăng tải, thư gửi vợ của Ngọc Tân hút hơn 1.000 lượt like (thích). Hàng trăm bình luận tỏ ra đồng cảm và mong gia đình anh sẽ sớm đoàn tụ.

Về bà xã Quỳnh Anh, sau khi đọc được tâm thư của chồng, cô rất bất ngờ và xúc động. 

"Hàng ngày, mình đồng hành với ông xã trong công việc, bản thân cũng không quá quan trọng việc cuối tuần phải đi chơi, giải trí... Công việc thì làm cả năm, về ăn Tết có 3 ngày mà anh đã vội lo vào Sài Gòn đi làm rồi. Đọc được thư của anh thì mình cũng nguôi giận, lại thấy thương chồng nhiều hơn. Mình thấy cần phải cố gắng nhiều hơn, chăm sóc gia đình chu đáo hơn trước để bù đắp lại những vất vả và nỗ lực của chồng", cô bày tỏ

********************

Cười ngặt nghẽo với bộ ảnh động vui nhộn

Thầy chó hướng dẫn bé bò, màn bong bóng đầy nghệ thuật, vừa lắc vòng vừa đu dây, hay hoa mắt vì mải ngắm váy đẹp...
h6da35256-2231-1425009258.gif

Một phong cách rất xì tin.

b6riomh-1-8167-1425009258.gif

Màn thổi bong bóng đỉnh cao.

b7pgyui-1801-1425009260.gif

Vừa leo dây vừa lắc vòng nha.

bp5cs-8342-1425009261.gif

Khi đã ngã là phải trườn luôn.

daily-gifdump-537-14-1637-1425009262.gif

Mải ngắm nên vậy nè.

daily-gifdump-579-16-5982-1425009263.gif

Tưởng thế nào, hóa ra cũng thường thôi.

daily-gifdump-584-03-3029-1425009264.gif

Trượt ván đỉnh cao.

daily-gifdump-586-08-5702-1425009265.gif

Ai từng chơi trò này thì giơ tay nào.


Ốc Sên



******************

Khám phá 'thung lũng silicon của châu Á' ở Hàn Quốc

Ngày xuân, nếu du lịch Hàn Quốc, ngoài những địa danh nổi tiếng như Seoul, Jeju, Busan.., bạn nên dành thời gian ghé thăm thành phố Daejeon, "thung lũng Silicon của châu Á".

Cách thủ đô Seoul 167 km, Daejeon là một trong 5 thành phố lớn của Hàn Quốc. Tuy là địa bàn đóng quân của hơn 200 viện nghiên cứu lớn như Samsung, LG, các trường đại học Daejeon, Viện nghiên cứu khoa học công nghệ KAIST, Đại học Hannam…, Daejeon vẫn mang vẻ đẹp tươi trẻ, nhẹ nhàng, hết sức duyên dáng của một thành phố trẻ.

Daejeon vẫn mang vẻ đẹp tươi trẻ, nhẹ nhàng, hết sức duyên dáng của một thành phố trẻPhóng to
Daejeon mang vẻ đẹp tươi trẻ, nhẹ nhàng, hết sức duyên dáng của một thành phố trẻ.

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là Daejeon giống như một công viên hơn là một đô thị. Đường phố ở Daejeon là những ngọn đồi lô nhô nối tiếp nhau, với những khu rừng cổ thụ, những vạt cây dại, dây leo hoang dã nằm sát bên các ngôi nhà hiện đại, các cửa hàng cửa hiệu lộng lẫy. Nhờ thế, dù lượng xe cộ lưu thông trên đường luôn tấp nập, không khí trong thành phố lúc nào cũng trong lành và thoáng đãng.

không gian thoáng đãng của thành phố.
không gian thoáng đãng của thành phố.
Những cửa hàng đáng yêu nằm dọc các phố.
Những cửa hàng đáng yêu nằm dọc các phố.

Khuôn viên các trường đại học ở Daejeon thật sự là thiên đường cho sinh viên, với ký túc xá đầy đủ tiện nghi, những rừng cây cổ thụ, những con suối nhỏ róc rách, những khoảng sân lát gạch sạch bong, đám thỏ nhảy nhót, những khu vườn nho, lê, táo, anh đào, hồng trĩu quả. Các nhà ăn, quán cà phê, khu căng tin, cửa hàng dành cho sinh viên luôn đầy ắp hàng hóa với giá ưu đãi rẻ hơn 30-50%.

Một góc ký túc xá.
Một góc ký túc xá.

Lang thang qua những con phố mát rượi cây xanh và hồng rực màu hoa anh đào, chúng tôi đến công viên Expo (công viên giải trí duy nhất của Hàn Quốc được xây dựng nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành khoa học và công nghệ hiện đại), thăm các phòng thí nghiệm, tìm hiểu về các công trình khoa học công nghệ nổi tiếng. Thật sự ngạc nhiên là chỉ sau vài chục năm, nền khoa học và công nghệ của Hàn Quốc đã có những bước phát triển tột bậc như vậy.

Địa điểm tiếp theo của chúng tôi là vườn thực vật Hanbat. Chen giữa các khu rừng phong, rừng thông, bạch quả là những thảm cỏ xanh mướt, các vườn hoa đủ sắc màu, những luống rau, giàn cây trái nhiều loại, có xuất xứ từ khắp nơi trên thế giới.

Vườn thực vật Hanbat
Vườn thực vật Hanbat.

Với chuyến du ngọan thú vị đến hồ Daejeon, chúng tôi được tận mắt chứng kiến phong cảnh tuyệt đẹp của hồ nước nhân tạo lớn thứ ba Hàn Quốc. Mặt hồ xanh biếc nằm giữa những ngọn núi trùng điệp hùng vĩ. Nước hồ trong vắt, lăn tăn sóng, soi bóng trời xanh, mây trắng. Sơn thủy hữu tình, hồ Daejeon được xem là một trong những địa điểm đẹp nhất Daejeon.

Phong cảnh hồ Daejeon
Phong cảnh hồ Daejeon.

Ngày cuối tuần, chúng tôi lên núi Gyejok, một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất của Daejeon. Nhẩn nha đi bộ, lang thang trên con đường đất sét màu đỏ, ngắm nhìn no mắt và tận hưởng mùi hương thoang thoảng tỏa ra từ những hàng thông xanh rì bao quanh núi, rồi hổn hển leo và từ trên pháo đài cổ Gyejoksanseong, phóng tầm mắt ngắm nhìn trung tâm thành phố Daejeon. Đó là những điều hết sức tuyệt vời mà khi đến nơi này, bạn sẽ được tận hưởng.

Núi Gyejok
Núi Gyejok

Thư giãn, nghỉ ngơi, ngâm chân miễn phí tại suối nước nóng Yuseong ngay trung tâm thành phố cũng là điều mà bạn không nên bỏ qua, để chắc chắn rằng, bạn sẽ không hối tiếc khi đến thành phố Daejeon mùa xuân này.



******************

Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ

Những bức tranh của họa sĩ 11 tuổi Kieron Williamson sánh ngang với những kiệt tác của các danh họa lừng danh thế giới, đem lại cho cậu khối tài sản trị giá hơn 1,5 triệu bảng Anh.

Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
Kieron Williamson trở nên nổi tiếng khắp thế giới kể từ khi cậu bắt đầu vẽ những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp trong kỳ nghỉ cùng gia đình năm 5 tuổi. 6 tuổi, thần đồng hội họa này đã tổ chức triển lãm tranh đầu tiên và tất cả các tác phẩm của cậu được bán sạch ngay lập tức. Tài năng vẽ tranh phong cảnh của cậu được so sánh với danh họa người pháp Claude Monet và cũng từ đó danh xưng “Monet nhí” đã ra đời. 
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
Đợt bán tranh gần đây nhất của Kieron thu về 250 nghìn bảng Anh (tương đương hơn 8 tỷ đồng) chỉ trong vòng 20 phút, nâng tổng số doanh thu từ tranh vẽ của cậu lên tới 1,5 triệu bảng Anh. Trang Dailymail đã so sánh tác phẩm của Kieron với kiệt tác của những danh họa nổi tiếng khác. 
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
“Dạo bước giữa mùa đông diệu kỳ”. Hai bức họa về một người cô độc đi giữa mùa đông băng giá có tuổi đời cách nhau 100 năm. Tuy nhiên, đâu là tác phẩm của Claude Monet, cha đẻ của trường phái ấn tượng và đâu là của “tiểu Monet” thời hiện đại? Có thể thấy nét vẽ khung cảnh mùa đông (phải) của Kieron cũng đem lại cảm xúc giá lạnh đầy chân thực, không kém mùa đông của Claude Monet (trái).
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
“Sóng gợn bên sông”. Cùng là hình ảnh đôi thuyền không người chìm trong ánh nắng chiều dần tắt nhưng thật không dễ để chỉ ra bức họa bên phải là của Édouard Manet vĩ đại và bức họa bên trái do Kieron vẽ. Bức Nắng mặt trời vùng Siathes (trái) được định giá 11 nghìn bảng Anh (tương đương hơn 360 triệu đồng).
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
“Bohemian’s rhapsody – Phiêu khúc lãng du”. Hình ảnh tòa nhà xiêu vẹo cùng xuất hiện trong hai bức tranh của danh họa xứ Wales Augustus John và “Monet nhí” xứ Anh Kieron Williamson. Khung cảnh làng chài vắng vẻ (trái) được Augustus ghi lại từ thế kỷ thứ 20 và đến thế kỷ thứ 21, một lần nữa chúng ta lại được cảm nhận vẻ đẹp phiêu lãng ấy qua nét vẽ một trang trại cũ dưới ánh nắng vàng vọt của cậu bé Kieron (phải).
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
“Khi bão về”. Nước Anh tuyệt đẹp đầy nắng có thể ngập trong mưa bất kỳ lúc nào. Đặc trưng đó đã được danh họa lãng mạn nhất nước này - John Constable - lột tả qua hình ảnh vùng đất Weymouth đón bão cách đây 200 năm (trái) và tiếp tục được tái hiện nhờ bàn tay tài năng của Kieron nhưng là khung cảnh của một trang trại trơ trọi giữa bão (phải).
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
“Bức họa thanh bình”. Cây cối, cánh đồng, những bóng nắng mùa đông đổ dài trên nền tuyệt phủ trắng xóa. Monet là bậc thầy nắm bắt cảm xúc của con người qua hình ảnh thiên nhiên và hiệu ứng ảnh sáng trên tranh vẽ (phải). Kieron đã kế thừa xuất sắc tài năng của Monet và tạo nên bức tranh khu rừng giữa bình minh tuyệt đẹp (trái).
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồPhóng to
Kieron Williamson đã học xong tiểu học và sẽ học tại nhà trong thời gian sắp tới để có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc vẽ tranh. 
Hồng Nhung

************************
Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 1

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 2

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 3

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 4

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 5

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 6

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 7

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 8

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 9

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 10

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 11

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 12



****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thư Ba Ngày 03- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Những bức tranh của họa sĩ 11 tuổi Kieron Williamson sánh ngang với những kiệt tác của các danh họa lừng danh thế giới, đem lại cho cậu khối tài sản trị giá hơn 1,5 triệu bảng Anh

********************

Chế Linh không dự đám cưới con trai và Thanh Thanh Hiền

Danh ca của dòng nhạc bolero cho hay, ông bận lưu diễn châu Âu nên không có mặt trong hôn lễ của Chế Phong vào ngày 14/3 tới.

An tâm với hạnh phúc của con trai

Chế Linh cho hay, ông rất vui mừng khi con trai tìm được hạnh phúc mới: "Trong quá khứ, Chế Phong cũng đã gặp phải nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm, có những lúc rơi vào cảm giác chới với mất định hướng. Giờ nó tìm được nơi chốn bình yên, là một người cha, tôi thấy không còn gì sung sướng hơn. Tôi chúc phúc cho con trai và Thanh Thanh Hiền".
Rất vui mừng với hạnh phúc của con trai nhưng Chế Linh cho hay, ông không thể có mặt trong đám cưới của con bởi thời điểm đó, ông có chuyến lưu diễn tại châu Âu. Ông rời Việt Nam trong vài ngày tới. Chế Linh cho biết thêm, ông đã gặp Thanh Thanh Hiền, tới thăm nhà và gặp gỡ họ hàng bên thông gia. Trong tương lai, những cuộc gặp gỡ này còn tiếp diễn nên việc ông vắng mặt trong đám cưới con trai cũng không phải là chuyện nặng nề.

Chế Linh không dự đám cưới con trai và Thanh Thanh Hiền
Chế Phong và Thanh Thanh Hiền sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày 14/3 tới.

Khi được hỏi về việc Thanh Thanh Hiền hơn Chế Phong tới 4 tuổi, ca sĩ Chế Linh cho hay: "Trong tình yêu, tuổi tác không phải là vấn đề quan trọng. Quan trọng là 2 người có hiểu được nhau, cảm thông và tôn trọng nhau hay không".
Chế Linh nhận thấy ở cô con dâu tương lai sự chững chạc, trong cả hành động lẫn suy nghĩ. Chính vì thế, ông rất an tâm với cuộc hôn nhân của Chế Phong. Chế Phong và Thanh Thanh Hiền đã yêu nhau được gần 4 năm nhưng luôn ở trong hoàn cảnh kẻ Nam người Bắc. Chế Phong chủ yếu hoạt động ở TP HCM trong khi Thanh Thanh Hiền còn nặng lòng với mảnh đất ngàn năm văn hiến. Chế Linh không rõ, sau hôn lễ, vợ chồng Thanh Thanh Hiền sẽ thu xếp cuộc sống chung như nào bởi "Chế Phong cũng đã trưởng thành rồi. Nó được quyền quyết định cuộc sống riêng, tôi là cha cũng không nên can thiệp". 

Chế Phong là con trai út của Chế Linh với người vợ đầu tiên. Anh sinh năm 1973. Cũng giống như bố, anh theo đuổi dòng nhạc bolero. Được đánh giá là có giọng hát hay, ngọt ngào nhưng Chế Phong chưa thể chạm vào được vinh quang như người bố nổi tiếng.
Nói về sự nghiệp của con trai, Chế Linh cho hay: "Cũng giống như bất cứ người cha, người mẹ nào, tôi đặt nhiều kỳ vọng vào con cái. Tuy nhiên, tôi xa xứ khi các con còn nhỏ, trở về thì chúng đã trưởng thành. Tôi không thể ép chúng theo tôi. Chế Phong thiệt thòi vì cái bóng của tôi quá lớn và khi con mới chập chững bước vào con đường ca hát lại không có bố ở bên để chỉ bảo, dạy dỗ".

Chế Linh không dự đám cưới con trai và Thanh Thanh Hiền
Chế Linh biểu diễn cùng 3 người con trai trong liveshow tại Hà Nội vào năm 2011. Trong hình, Chế Phong là người đứng ngoài cùng bên trái.

"Được khán giả yêu mến là phúc của tôi"

Trước Tết Nguyên đán, Chế Linh có chuyến lưu diễn tại TP HCM và một số tỉnh lân cận. Ông rất vui mừng vì "trong các show diễn, khán giả dành cho tôi sự yêu mến không kém gì khi tôi biểu diễn ở Hà Nội vài năm trước. Chính họ đem lại cho tôi sức mạnh vượt qua tuổi tác, sự mệt mỏi để cất tiếng hát".
Chế Linh cho biết thêm, trong thời gian tới, ông còn có nhiều kế hoạch tại Việt Nam vì muốn đem tiếng hát của mình tới với khán giả, những người yêu mến và cho ông tên tuổi như ngày hôm nay. Các buổi biểu diễn là dịp để ông gặp lại người quen, cùng họ san sẻ về buồn vui trong cuộc sống. Không ít khán giả nữ đã thể hiện tình cảm nồng nhiệt cho Chế Linh. Họ sẵn sàng bước lên sân khấu, tặng ông chiếc khăn quàng cổ hay cái hôn nồng nhiệt. "Vợ tôi rất mãn nguyện và vui sướng khi chứng kiến những điều đó. Tôi xa quê bao nhiêu năm, tuổi không còn trẻ nữa nhưng khán giả vẫn yêu mến. Đó là cái phúc không chỉ của tôi mà còn của cả gia đình, những người thân xung quanh tôi. Bà xã không cảm ơn họ thì thôi, có cớ gì lại ghen tuông" - giọng ca sinh năm 1942 tâm sự. Lý giải cho việc được nhiều khán giả yêu mến, Chế Linh cho hay, những ca khúc của dòng nhạc bolero rất gần gũi với tình yêu đôi lứa: "Khán giả coi tôi như người dẫn dắt họ tới tâm sự sâu thẳm nhất của cõi lòng khi bước vào chuyện tình yêu và từ đó, họ thấy tôi gần gũi với họ. Tôi và khán giả đến với nhau vì tôi có chung tâm sự với họ, tôi hiểu được họ".


***********

Khi nghệ sĩ có thói quen... chửi bậy

Và trong thời gian qua, từng có không ít sao Việt có thói quen chửi bậy và cách ứng xử "không đẹp", làm xấu đi hình ảnh người nghệ sĩ trong mắt khán giả.

Việc cô người mẫu "thẳng như ruột ngựa" Trang Trần bị bắt vì chửi bậy, lăng mạ công an đã làm "nóng" dư luận những giờ qua. Những người theo dõi, từng làm việc với cô chẳng lạ gì tính "nói đâu đệm đấy", còn phần đông công chúng lại đang "giật mình", vì không tin những lời tục tĩu lại có thể tuôn ra từ miệng của một diễn viên, người mẫu.

Trang Trần "hở ra là chửi"
Tối 26.2, cô diễn viên, người mẫu được khán giả nhớ tên với vai Mỹ Chột trong "Hương Ga" đã bị công an tạm giữ vì tội lăng mạ người thi hành công vụ. Câu chuyện bắt đầu từ việc khi Trang Trần cùng một người bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về khách sạn ở phố Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm thì bị công an yêu cầu dừng xe vì tài xế đi vào đường ngược chiều. Thấy bác tài có nguy cơ bị phạt, "máu anh hùng" của cô gái nổi tiếng nóng tính, thẳng thắn nổi lên. Trang Trần lao ra khỏi xe và phản ứng cho rằng đường vào ban đêm làm gì có ai đi, sao không cho người ta đi. Rồi liên tiếp tuôn ra những lời khó nghe, văng tục, chửi đổng khi nói với lực lượng công an. Trong đoạn clip được người dân đưa lên mạng, thì Trang Trần không những chửi mà còn có thái độ hung hăng, đạp vào người một chiến sĩ công an lớn tuổi.

Dù biết Trang Trần là một người mẫu cá tính, thẳng thắn, nhưng lối văng lời thô thiển ở nơi công cộng của cô thật khó chấp nhận.
Dù biết Trang Trần là một người mẫu cá tính, thẳng thắn, nhưng lối văng lời thô thiển ở nơi công cộng của cô thật khó chấp nhận.

Vụ việc đang được pháp luật phân xử, nhưng nhìn thái độ và hành vi ứng xử của Trang Trần khiến không ít người bất bình. Xuất thân là một người mẫu nhưng cô chỉ được biết đến khi lên báo "tố dâm" và cho rằng, đại đa số người mẫu Việt đều sống dựa vào nghề bán dâm, người mẫu khó có thể giàu lên bằng nghề chân chính nếu không tiếp đại gia và đi làm "gái".
Tức giận vì bị cả làng mẫu lẫn dư luận "ném đá", Trang Trần đâm ra hằn học. Đến khi chuyện bán dâm của người mẫu Hồng Hà bị vỡ lở, Trang Trần đã rất "hả hê" và tự chứng minh việc "tố dâm" của mình bằng một "status chửi" rất bài bản. Cô chửi đồng nghiệp,chửi phóng viên, chửi dư luận, chửi tất cả những ai làm cô tức giận trong suốt thời gian qua vì trót lên tiếng nói về sự thật đằng sau sự hào nhoáng của showbiz Việt. 

Nhiều người đẹp được nhớ tới là người có thói quen chửi đổng.
Nhiều người đẹp được nhớ tới là người có thói quen chửi đổng.

Điều nữa, cô người mẫu này có vẻ rất thích chửi, khi hễ có việc gì khó chịu, bất bình là tuôn lời tục tĩu "mọi lúc mọi nơi". Đến nỗi gõ cụm từ "Trang Trần chửi bậy" là nhan nhản các vụ việc, clip có liên quan đến cô và hành vi văng lời thô tục trên Internet. Người bênh thì cho rằng, có lẽ do tính cách của Trang Trần quá thẳng thắn, mạnh mẽ, còn người chê thì "ném đá" vì không thể chấp nhận một người của công chúng lại hở ra là... chửi như vậy.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại những vụ chửi nhau của người đẹp này sẽ thấy, đó dường như đã thành một... thói quen! Bất kể chứng kiến sự việc gì "gai mắt" là chửi, kể cả bạn bè, đồng nghiệp, chửi trên facebook, YouTube lẫn trên sóng truyền hình. Đến nỗi, Hiếu Nguyễn – người bạn đồng hành mấy tháng với Trang trong Cuộc đua kỳ thú, chỉ vì nhiều lần nghe cô chửi quá mà thành quen và chọn cách "thích nghi", chứ chẳng thèm quay ra cự cãi.

Khi sao Việt đua nhau nói lời tục tĩu

Làng giải trí Việt "xông đất" đầu năm bằng scandal Trang Trần chửi bậy. Và trong suốt năm 2014, những điều hay, tốt đẹp của người nghệ sĩ dường như chưa đủ để át đi tiếng xấu khi showbiz Việt dậy tiếng chửi thề, sự nổi loạn của dàn sao bằng đủ chiêu trò để nổi tiếng.

Khó chịu vì bị người khác chê cũng chửi, thấy đồng nghiệp hơn mình cũng chửi đổng, rồi chửi từ ngoài đời lẫn trên sân khấu. Điều đặc biệt, sao Việt bây giờ còn biến facebook, các trang mạng xã hội thành nơi để "xả" bực bội.

Những ngôi sao đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Phương Thanh đều từng vướng vào các scandal "khẩu chiến", nói lời không hay trên facebook. Điều đáng bàn là nhiều người mang danh là người nổi tiếng, nhưng cách hành xử chẳng khác nào dân chợ búa và biến showbiz thành cái chợ với những màn cự cãi, chẳng phân biệt đúng sai.

Yabi không những chửi tục tĩu trên trang cá nhân mà còn có nguyên một ca khúc với ca từ thô thiển khiến dư luận
Yabi không những chửi tục tĩu trên trang cá nhân mà còn có nguyên một ca khúc với ca từ thô thiển khiến dư luận "giật mình. Còn Andrea cũng nổi tiếng là người hay chửi động trên facebook.

Ngoài Trang Trần có thói quen chửi bậy, thì Pha Lê, Vũ Hạnh Nguyên, Elly Trần, rồi đến cả Tâm Tít, Tuấn Hưng cũng có những lần văng tục trên facebook thậm chí có người còn được phong là "vua chửi bậy". Không chỉ nổi tiếng là một "yêu nữ hàng hiệu", Vũ Hạnh Nguyên còn được dư luận chú ý bởi việc "chửi bậy như hát hay" trên trang cá nhân. Mỗi lần phát ngôn, Vũ Hạnh Nguyên lại khiến dư luận bàng hoàng bởi độ cá tính và mạnh bạo của mình. 

Elly Trần thì hễ ai chạm đến là "xù lông" tuôn ra hàng tràng lời không đẹp trên trang cá nhân để khẳng định mình "không phải dạng vừa đâu". Còn nhắc đến scandal chửi bậy của sao Việt không thể thiếu Pha Lê, khi cô không kém cạnh ai, đệm lót chửi cả phóng viên lấy ảnh facebook của mình để đăng báo. Sao nam chửi đã bị lên án, vậy mà sao nữ cũng đua nhau "mạnh miệng" tuôn lời không đẹp từ những chiếc miệng xinh.

Rồi không chỉ nói lời tục tĩu ngoài đời, mà sao còn cho lời thô thiển vào bài hát, tiểu phẩm hài, trên phim khiến không ít người ngán ngẩm. Khi mà những người nổi tiếng, nhân danh người làm văn hóa được hàng triệu người hâm mộ vẫn giữ lối hành xử kiểu "vô văn hóa", chửi nhau như hát hay... thì showbiz Việt tránh sao việc không bị "ô nhiễm", còn khán giả là người chịu thiệt nhất khi bị ngộ độc bởi ngôn từ tục tĩu của sao.



************

Mốt trang điểm hết hồn chim én

Trò nghịch khó tưởng tượng của trẻ con, khi người tiền sử ghen, hay cách nhuộm da đen siêu nhanh...
1-2588-1425033742.jpg

Mèo cũng biết troll người đi đường đấy nhé.

2-4323-1425033742.jpg

Người tiền sử cũng biết ghen nè.

3-7641-1425033742.jpg

Cách nhuộm da đen siêu nhanh.

4-2975-1425033743.jpg

Khi biết được nhan sắc thực.

5-6086-1425033744.jpg

Sốc với kiểu trang điểm lạ đời, không hiểu mắt đang nhắm hay mở nhỉ?

6-1656-1425033744.jpg

Có ai làm được như thế này không?

7-3404-1425033745.jpg

Cuộc sống độc thân là thế đấy.

8-3695-1425033745.jpg

Câu nói dối kinh điển.

9_1425033675.jpg

Khi chiến tranh có công nghệ hiện đại.

10_1425033675.jpg

Anh đứng lại... chờ cô khác tới.

11_1425033675.jpg

Khi chó ốm cũng phải truyền nước nha.

12_1425033675.jpg

Trồng bia.

13_1425033675.jpg

Cô gái nào cũng sung sướng khi được nhận món quà này.

14_1425033675.jpg

Đúng là ăn hiếp mà.

15_1425033675.jpg

Chỉ có thể là trẻ con.

Ốc Sên



************************

7 kỳ quan kiến trúc bị thế giới lãng quên

Những công trình tuyệt đẹp và ấn tượng được xây dựng công phu này lại được rất ít người biết tới.

1. Tòa nhà quốc hội, Romania

Là công trình dân dụng lớn nhất, đắt nhất và nặng nhất thế giới, tòa nhà quốc hội ở Bucharest lại là một kỳ quan hiếm ai biết tới. Được xây dựng vào năm 1984, tòa nhà theo phong cách tân cổ điển này có 12 tầng (thêm 8 tầng hầm bên dưới), với 3.100 phòng và tổng diện tích lên tới 330.000 m2.

Bên trong tòa nhà quốc hội của Romania.
Bên trong tòa nhà quốc hội của Romania.

Chi phí xây dựng công trình này là 3,3 tỷ euro. Các tấm thảm ở tầng chính trải dọc những hành lang rộng được dệt bên trong tòa nhà lúc thi công. Việc dệt bên ngoài rồi đưa vào là bất khả thi do diện tích quá lớn.

.

2. Thánh đường Hồi giáo Djenne, Mali

Được xây dựng vào năm 1907, thánh đường Hồi giáo Djenne là công trình xây từ bùn đất lớn nhất thế giới. Toàn bộ công trình xây từ gạch đất phơi khô và vữa trộn từ bùn hoặc thạch cao. Đây được coi là một trong những công trình vĩ đại nhất của kiến trúc Sudano-Sahel và được công nhận là di sản thế giới bởi UNESCO vào năm 1988.

7 kỳ quan kiến trúc bị thế giới lãng quên
Công trình đồ sộ này được làm hoàn toàn từ bùn đất.

Ba tòa tháp của thánh đường được trang trí bằng các thân cọ. Mùa hè khắc nghiệt ở Bắc Phi khiến các kẽ nứt trong bùn rộng ra và làm công trình suy yếu. Trước khi mùa mưa tới, người dân địa phương tập trung lại và trát một lớp đất sét mới lên.

3. Pháo đài Derawar, Pakistan

40 tháp canh đồ sộ của Derawar sừng sững giữa sa mạc Cholistan cùng với hệ thống tường bao tạo nên tuyến phòng thủ dài 1.500 m và cao tới 30 m.

Việc tới pháo đài đồ sộ này không thuận tiện với các du khách.
Việc tới pháo đài đồ sộ này không thuận tiện với các du khách.

Nhiều người không biết đến công trình này, thậm chí phần lớn người Pakistan không hay biết sự tồn tại của nó. Điều đó không có gì lạ: để tới được pháo đài, du khách phải thuê người dẫn đường có xe dẫn động 4 bánh từ thành phố Bahawalpur băng qua sa mạc  Cholistan để tới pháo đài. Tại đây, du khách phải được sự cho phép của tiểu vương mới được vào trong.

4. Chand Baori, Ấn Độ

Chand Baori ở Rajasthan là một giếng nước sâu khoảng 30 m với các cầu thang đôi dẫn xuống đáy nước xanh biếc. Với 3.500 bậc thang, Chand Baori là một trong những giếng nước dạng này sâu và rộng nhất thế giới.

Công trình tuyệt đẹp này vừa có tính hữu dụng, vừa đầy tính nghệ thuật.
Công trình tuyệt đẹp này vừa có tính hữu dụng, vừa đầy tính nghệ thuật.

Được xây dựng bởi vua Chanda triều Nikumbha vào khoảng 800 - 900 năm sau Công Nguyên, thiết kế của Chand Baori vừa thực tế, vừa đầy chất nghệ thuật. Do kiến trúc của giếng, phần đáy mát hơn trên bề mặt rất nhiều, một điều tuyệt vời giữa không khí nóng bức của Rajasthan.

5. Stari Most, Bosnia-Herzegovina

Cây cầu lịch sử này được xây từ 456 khối đá vào năm 1566 bởi kiến trúc sư MimarHajrudin. Stari Most nằm ở thành phố Mostar và bắc ngang sông Neretva.

Cầu Stari Most
Cầu Stari Most bắc qua sông Neretva.

Với chiều rộng 4 m, chiều dài 30 m và chiều cao 24 m, đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất Bosnia-Herzegovina và cũng là một trong những ví dụ điển hình về kiến trúc Hồi giao ở vùng Balkan. Người dân nơi đây có truyền thống lao từ trên cầu xuống dòng nước lạnh giá của sông Neretva để thể hiện lòng can đảm và tài bơi lội của mình.

6. Trường Thành của Ấn Độ

Chắc hẳn ai cũng biết tới Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, nhưng ít người biết Ấn Độ cũng có một công trình tương tự.

Trường Thành của Ấn Độ, hay còn được gọi là Kumbhalgarh, nằm tại Rajasthan và là tường thành dài thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau công trình nổi tiếng của Trung Quốc. Một số đoạn tường thành dày tới 4,5 m, kéo dài 36 km với 7 cổng lớn.

Trường Thành của Ấn Độ là tường thành dài thứ hai trên thế giới.
Trường Thành của Ấn Độ là tường thành dài thứ hai trên thế giới.

RanaKumbha , một tiểu vương của Rajasthan, đã cho xây dựng tường thành vào năm 1443 để bảo vệ pháo đài của mình. Theo truyền thuyết, ông không thể hoàn tất công trình dù đã dùng đủ mọi cách. Cuối cùng, tiểu vương đã nhờ tới cố vấn tâm linh và được khuyên phải hiến tế. Một người đã tình nguyện hi sinh và ngày nay, cổng vào chính nằm trên nơi người đó ra đi và một ngôi đền được dựng tại nơi chôn đầu của anh ta.

Tường thành được mở rộng vào thế kỷ 19 và giờ bên trong có tới 360 đền miếu lớn nhỏ, nhưng đây vẫn là một kho báu kiến trúc ít người biết tới trên thế giới.

7. Thánh đường Hồi giáo Sheikh Lotfollah, Iran

Đây là một kiệt tác của kiến trúc Safavid nằm giữa quảng trường Naghsh-iJahan, thành phố Isfahan. Công trình duyên dáng và trang nhã này được xây dựng vào khoảng năm 1603-1619 dưới thời Shah Abbas I.

Trần nhà lộng lẫy của thánh đường.
Trần nhà lộng lẫy của thánh đường.

Điều đặc biệt là thánh đường này không có tháp hay sân trong, có thể đó là do Sheikh Lotfollah không phải một công trình công cộng mà chỉ có vai trò là nơi cầu nguyện của các cung phi.

Mái vòm được lát đá đổi màu theo thời điểm trong ngày, từ màu kem tới màu hồng. Bên trong thánh đường, du khách không khỏi choáng ngợp trước sự phức tạp của các tranh khảm trên tường cũng như trần nhà tuyệt đẹp. Ánh mặt trời lọt qua những cửa sổ trên cao tạo nên sự giao hòa ấn tượng giữa ánh sáng và bóng tối.



*********************

Chuyện tình thời đi học của đao phủ IS

Thời còn đi học, Mohammed Emwazi từng yêu thầm một cô bạn cùng lớp. Tuy nhiên, do quá nhút nhát và bạn bè chế giễu vì hơi thở hôi, anh ta không thể ngỏ lời.

Chuyện tình thời đi học của đao phủ IS
Ahlam Ajjot (ảnh trái, đứng trước Mohammed Emwazi thời đi học) từng là người mà tên đao phủ bịt mặt khét tiếng của IS yêu thầm. Ảnh: Steve Bainbridge

Khi mới 16 tuổi, Emwazi, kẻ mang biệt danh “John thánh chiến” và thường xuất hiện trong các video hành quyết con tin của Nhà nước Hồi giáo (IS), thầm thương trộm nhớ Ahlam Ajjot, một bạn học ở lớp toán và lớp tiếng Anh. Tuy nhiên, anh ta thường tự ti trước những lời chế giễu của các cô gái khác bởi hơi thở hôi. Nhiều lần, do quá nhút nhát, Emwazi đã khóc do các học sinh khác bắt nạt, Mirror đưa tin.

"Tôi không hề biết Emwazi từng thích tôi. Đến bây giờ, tôi vẫn không thể tin điều đó. Anh ta khá nhút nhát và trầm tính. Emwazi không tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc những lần diễn kịch ở trường. Anh ta cũng không bao giờ nói chuyện với các cô gái trừ những trường hợp bắt buộc", cô Ahmal, 27 tuổi, nhớ lại.

Ahmal cho biết cô cảm thấy rất bất ngờ khi giới truyền thông đưa tin "John thành chiến", tên đao phủ thường xuyên xuất hiện trong các video hành quyết con tin của IS, chính là Mohammed Emwazi, người từng là bạn học với cô..

Năm 2006, khi Emwazi 18 tuổi và đang học năm cuối ở trường trung học, anh ta từng tức giận cha, mẹ bởi họ theo đạo Hồi. Emwazi thay đổi cách mặc giống với những học sinh khác như mặc quần jean tụt, đội mũ bóng chày và mặc áo có mũ. Thay vì tới nhà thờ Hồi giáo, Emwazi sống buông thả trong những quán cà phê, lái xe tốc độ cao, hút cần sa và khoe thói lăng nhăng giống như các thanh niên châu Á khác.

"Khi nhìn thấy tên đao phủ cầm dao luôn xuất hiện trong các video IS hành quyết con tin, tôi không thể tin người đó chính là Emwazi. Trước đây, chúng tôi thường chơi bóng cùng nhau. Emwazi rất hâm mộ đội bóng Manchester United nên anh ta chơi khá tốt. Tuy nhiên, chẳng ai chuyền bóng cho anh ta. Sau đó, anh ta tới quán cà phê hút thuốc phiện thay vì về nhà để chịu sự quản lý nghiêm ngặt của cha mẹ và các quy tắc của đạo Hồi", một người bạn học giấu tên nói.

Những người bạn học cùng Emwazi trước đây không hiểu điều gì đã biến anh ta thành đao phủ của IS. Những người trong gia đình Emwazi đã trốn khỏi nơi cư trú bởi lo ngại sự trả thù.



*********************

Cậu bé khỏe nhất hành tinh ngày ấy - bây giờ


Richard Sandrak (15/4/1992) từng nổi tiếng thế giới với biệt danh cậu bé khỏe nhất hành tinh hay tiểu Hercules (tên một vị thần La Mã biểu tượng cho sức mạnh). Mới 6 tuổi, Richard đã có thể đẩy được tạ nặng hơn 80 kg và sở hữu thân hình như một vận động viên thể hình. (Ảnh: Uaddit)

Với những thành tích về thể hình, Richard luôn khiến nhiều người lớn bất ngờ. Thực tế, ít ai biết cậu có cơ bụng hoàn hảo đến 8 múi, không đơn thuần chỉ là 6 múi như mọi người. (Ảnh: Izismile)

Theo Wiki, gia đình cậu chuyển từ một ngôi làng nhỏ ở Ukraine đến bang Pennsylvania (Mỹ) sinh sống. Bố cậu - ông Pavel Sandrak là một nhà võ thuật, từng vô địch thế giới. Trong khi đó, mẹ cậu - bà Lena Sandrak là vận động viên aerobic. Cả hai sớm phát hiện tài năng của con mình và huấn luyện Richard từ khi cậu 2 tuổi. (Ảnh: Kidworldz)

Bắt đầu với những vài tập nhẹ nhàng, chỉ sau vài năm, tiểu Hercules đã nhanh chóng đạt được thể hình của một vận động viên chuyên nghiệp. Không những khỏe, cậu còn rất dẻo dai. (Ảnh: Reddit)

Richard cho biết, tuổi thơ của cậu từng chìm trong những ngày tập luyện gian khổ và chế độ ăn khắc nghiệt. Cậu phải hít đất và gập bụng 600 lần, 300 lần tập đứng gánh tạ mỗi ngày. Do đó tuổi thơ của cậu bé khỏe nhất hành tinh không thể bình thường như bao đứa trẻ khác. (Ảnh: Reddit)

Khi lớn hơn, Richard bắt đầu đi du lịch khắp nước, tham gia thi đấu, đóng quảng cáo và chụp ảnh cho nhiều tạp chí. Cậu cũng tham gia vào chương trình TV - The Howard Stern Show. (Ảnh: Kidworldz)

Cậu bé 8 múi ước mơ trở thành ngôi sao điện ảnh như Arnold Schwazenegger. Nhân vật cậu đóng đầu tiên trên màn ảnh chính là bản thân mình trong một bộ phim tài liệu có tên The World’s Strongest Boy (Cậu bé khỏe nhất hành tinh), sản xuất vào năm 2008. Nhờ đó, Richard được gặp gỡ khá nhiều người nổi tiếng như Hulk Hogan, Selena Gomez (trong ảnh)...(Ảnh: Truly Paranormal)

Sau đó một năm, cậu được nhận vai Hercules lúc nhỏ trong bộ phim Little Hercules. Đó cũng là vai diễn chuyên nghiệp đầu tiên của cậu. Tưởng chừng như sự nghiệp của Richard sẽ ngày càng thăng hoa song thực tế, tiếng tăm của cậu lại có dấu hiệu mai một theo thời gian. (Ảnh: Kino Films TV)

Hiện tại, tiểu Hercules quay khá nhiều video chia sẻ những lời khuyên về chế độ ăn uống và tập luyện trên mạng, dù gặp phải không ít ý kiến trái chiều về mức độ hợp lý trong các bài tập cậu đưa ra. (Ảnh: Imgbuddy)

Không còn nổi tiếng như trước kia nhưng Richard vẫn hy vọng có thể làm được thêm nhiều bộ phim để nâng cao nhận thức của mọi người về các căn bệnh cho trẻ em, đặc biệt là béo phì. (Ảnh: Uaddit)

Theo Tri Thức

*********************

Thư gửi vợ của chồng 9X: 'Thà bỏ việc chứ không thể mất em'

"Dù mọi người còn nhiều định kiến với công việc của anh, nhưng chúng ta đi tới chừng này là một quãng đường không ngắn. Thậm chí anh có thể bỏ nghề chứ không thể mất em", Tân viết.

Mới đây, trên trang cá nhân của ông bố xăm trổ Vũ Ngọc Tân (SN 1991) - từng gây chú ý cộng đồng mạng với hình ảnh chăm sóc con, đã đăng tải một tâm thư gửi vợ với tiêu đề Anh thà bỏ việc chứ không thể mất em khiến dân mạng xuýt xoa. 

Theo Ngọc Tân, vì quá mải mê với công việc xăm hình, mà anh đã không có nhiều thời gian bên cạnh vợ con, kể cả trong những ngày Tết. Ông bố cũng kể lại khoảng thời gian thăng trầm những ngày đầu một mình vào Sài Gòn lập nghiệp, cũng như vượt qua những rào cản của gia đình để anh và bà xã đến được với nhau. Sau những dòng tâm sự này, Ngọc Tân mong muốn bà xã sẽ tha thứ và đồng cảm với anh hơn trong công việc. 

Thư gửi vợ của chồng 9X: 'Thà bỏ việc chứ không thể mất em'
Ngọc Tân và bà xã Nguyễn Quỳnh Anh (22 tuổi), cùng con trai Vũ Gia Bảo (3 tuổi).

.

Nội dung tâm thư của Ngọc Tân như sau:

"Từ lúc con trai được một tuổi, anh phải xa mẹ con em vào Sài Gòn lập nghiệp. Khoảng thời gian đó, em phải sống một mình chăm sóc con mà không có anh bên cạnh. Nơi đất khách quê người, anh bươn bải từng ngày với mong muốn kiếm thật nhiều tiền vì vợ con, cũng như bản thân anh được bằng bạn bằng bè. Nhưng đường đời đâu bao giờ trải đầy hoa hồng đâu em, anh biết thế nhưng đôi lúc cũng muốn gục ngã và từ bỏ tất cả. Nhưng mỗi lần gọi điện nói chuyện với mẹ con em, nghe tiếng con trai lắp bắp gọi ba mà anh không kiềm được nước mắt. Tình yêu thương bắt anh phải đi tiếp, và không được ngừng nghỉ. 

Rồi may mắn thay, sau 2 năm anh cũng dẫn được mẹ con em vào Sài Gòn sinh sống. Mới đây, cũng gần hơn nửa năm rồi em nhỉ. Nhớ lần đầu, anh chở nhà mình đi Thảo Cầm Viên. Lúc đó, cả nhà mình vui lắm, chụp hình với nhau rất nhiều. Đó là kỷ niệm đáng nhớ tại Sài Gòn của gia đình mình.

Rồi sau đó, anh lại tất bật với công việc, thời gian dành cho em cũng không quá nhiều. Mỗi tối thấy vợ chồng con cái mọi người xung quanh đi chơi mà anh cũng tủi cho em. Vì tập trung cho công việc nên hàng ngày trôi đi, anh cũng không quan tâm đến cảm nghĩ của em thế nào. Tuy vậy, em vẫn luôn bên cạnh, chia sẻ giúp đỡ anh, không hề kêu than, trách móc…

Ngày xưa, khi em đến với anh thì bị gia đình ngăn cấm, hàng xóm chê bai, bảo quen với thằng xăm trổ, hư hỏng như anh thì làm gì. Nhưng trên hết tình cảm chân thành đã giữ em lại bên anh đến giờ này. Bản thân anh luôn trân trọng điều đó, những lúc rảnh thì phụ giúp em chăm sóc con, nhưng với anh như vậy vẫn chưa là gì. Anh còn cần nhiều thứ lắm mới xứng đáng là trụ cột của em và con trai.

Ngày 29, vợ chồng mình và con trai mới về quê ăn Tết cùng ông bà. Nhưng lại lỡ chuyến vì một số sự cố, thế là phải về nhà trễ hơn dự định. Về chưa được bao lâu, mùng 3 anh phải trở lại Sài Gòn tiếp tục với công việc, bỏ em và con ở lại quê. 

Anh biết, em cũng có chung niềm đam mê với anh. Dù mọi người còn nhiều định kiến với công việc của anh, nhưng anh và em đi tới chừng này là một quãng đường không ngắn. Thậm chí anh có thể bỏ nghề chứ không thể mất em được. Anh tin rằng em cũng không muốn điều đó xảy ra. 

Cảm ơn em đã cho anh có thời gian để suy nghĩ ra nhiều thứ. Anh cứ lao tâm vào công việc quá cũng không tốt, vì anh còn có em và con trai.  Ngày anh làm việc mệt mỏi lắm, anh còn nhiều điều phải lo. Nếu như em đã lựa chọn chung con đường bên anh thì hãy hiểu và thông cảm cho công việc của chồng. Mọi việc điều có cách giải quyết. Hãy tha lỗi và trở lại Sài Gòn với anh em nhé".

Thư gửi vợ của chồng 9X: 'Thà bỏ việc chứ không thể mất em'
Quỳnh Anh cùng ông xã Ngọc Tân. Cả hai đều đam mê với các hình xăm. 

Sau một giờ đăng tải, thư gửi vợ của Ngọc Tân hút hơn 1.000 lượt like (thích). Hàng trăm bình luận tỏ ra đồng cảm và mong gia đình anh sẽ sớm đoàn tụ.

Về bà xã Quỳnh Anh, sau khi đọc được tâm thư của chồng, cô rất bất ngờ và xúc động. 

"Hàng ngày, mình đồng hành với ông xã trong công việc, bản thân cũng không quá quan trọng việc cuối tuần phải đi chơi, giải trí... Công việc thì làm cả năm, về ăn Tết có 3 ngày mà anh đã vội lo vào Sài Gòn đi làm rồi. Đọc được thư của anh thì mình cũng nguôi giận, lại thấy thương chồng nhiều hơn. Mình thấy cần phải cố gắng nhiều hơn, chăm sóc gia đình chu đáo hơn trước để bù đắp lại những vất vả và nỗ lực của chồng", cô bày tỏ

********************

Cười ngặt nghẽo với bộ ảnh động vui nhộn

Thầy chó hướng dẫn bé bò, màn bong bóng đầy nghệ thuật, vừa lắc vòng vừa đu dây, hay hoa mắt vì mải ngắm váy đẹp...
h6da35256-2231-1425009258.gif

Một phong cách rất xì tin.

b6riomh-1-8167-1425009258.gif

Màn thổi bong bóng đỉnh cao.

b7pgyui-1801-1425009260.gif

Vừa leo dây vừa lắc vòng nha.

bp5cs-8342-1425009261.gif

Khi đã ngã là phải trườn luôn.

daily-gifdump-537-14-1637-1425009262.gif

Mải ngắm nên vậy nè.

daily-gifdump-579-16-5982-1425009263.gif

Tưởng thế nào, hóa ra cũng thường thôi.

daily-gifdump-584-03-3029-1425009264.gif

Trượt ván đỉnh cao.

daily-gifdump-586-08-5702-1425009265.gif

Ai từng chơi trò này thì giơ tay nào.


Ốc Sên



******************

Khám phá 'thung lũng silicon của châu Á' ở Hàn Quốc

Ngày xuân, nếu du lịch Hàn Quốc, ngoài những địa danh nổi tiếng như Seoul, Jeju, Busan.., bạn nên dành thời gian ghé thăm thành phố Daejeon, "thung lũng Silicon của châu Á".

Cách thủ đô Seoul 167 km, Daejeon là một trong 5 thành phố lớn của Hàn Quốc. Tuy là địa bàn đóng quân của hơn 200 viện nghiên cứu lớn như Samsung, LG, các trường đại học Daejeon, Viện nghiên cứu khoa học công nghệ KAIST, Đại học Hannam…, Daejeon vẫn mang vẻ đẹp tươi trẻ, nhẹ nhàng, hết sức duyên dáng của một thành phố trẻ.

Daejeon vẫn mang vẻ đẹp tươi trẻ, nhẹ nhàng, hết sức duyên dáng của một thành phố trẻPhóng to
Daejeon mang vẻ đẹp tươi trẻ, nhẹ nhàng, hết sức duyên dáng của một thành phố trẻ.

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là Daejeon giống như một công viên hơn là một đô thị. Đường phố ở Daejeon là những ngọn đồi lô nhô nối tiếp nhau, với những khu rừng cổ thụ, những vạt cây dại, dây leo hoang dã nằm sát bên các ngôi nhà hiện đại, các cửa hàng cửa hiệu lộng lẫy. Nhờ thế, dù lượng xe cộ lưu thông trên đường luôn tấp nập, không khí trong thành phố lúc nào cũng trong lành và thoáng đãng.

không gian thoáng đãng của thành phố.
không gian thoáng đãng của thành phố.
Những cửa hàng đáng yêu nằm dọc các phố.
Những cửa hàng đáng yêu nằm dọc các phố.

Khuôn viên các trường đại học ở Daejeon thật sự là thiên đường cho sinh viên, với ký túc xá đầy đủ tiện nghi, những rừng cây cổ thụ, những con suối nhỏ róc rách, những khoảng sân lát gạch sạch bong, đám thỏ nhảy nhót, những khu vườn nho, lê, táo, anh đào, hồng trĩu quả. Các nhà ăn, quán cà phê, khu căng tin, cửa hàng dành cho sinh viên luôn đầy ắp hàng hóa với giá ưu đãi rẻ hơn 30-50%.

Một góc ký túc xá.
Một góc ký túc xá.

Lang thang qua những con phố mát rượi cây xanh và hồng rực màu hoa anh đào, chúng tôi đến công viên Expo (công viên giải trí duy nhất của Hàn Quốc được xây dựng nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành khoa học và công nghệ hiện đại), thăm các phòng thí nghiệm, tìm hiểu về các công trình khoa học công nghệ nổi tiếng. Thật sự ngạc nhiên là chỉ sau vài chục năm, nền khoa học và công nghệ của Hàn Quốc đã có những bước phát triển tột bậc như vậy.

Địa điểm tiếp theo của chúng tôi là vườn thực vật Hanbat. Chen giữa các khu rừng phong, rừng thông, bạch quả là những thảm cỏ xanh mướt, các vườn hoa đủ sắc màu, những luống rau, giàn cây trái nhiều loại, có xuất xứ từ khắp nơi trên thế giới.

Vườn thực vật Hanbat
Vườn thực vật Hanbat.

Với chuyến du ngọan thú vị đến hồ Daejeon, chúng tôi được tận mắt chứng kiến phong cảnh tuyệt đẹp của hồ nước nhân tạo lớn thứ ba Hàn Quốc. Mặt hồ xanh biếc nằm giữa những ngọn núi trùng điệp hùng vĩ. Nước hồ trong vắt, lăn tăn sóng, soi bóng trời xanh, mây trắng. Sơn thủy hữu tình, hồ Daejeon được xem là một trong những địa điểm đẹp nhất Daejeon.

Phong cảnh hồ Daejeon
Phong cảnh hồ Daejeon.

Ngày cuối tuần, chúng tôi lên núi Gyejok, một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất của Daejeon. Nhẩn nha đi bộ, lang thang trên con đường đất sét màu đỏ, ngắm nhìn no mắt và tận hưởng mùi hương thoang thoảng tỏa ra từ những hàng thông xanh rì bao quanh núi, rồi hổn hển leo và từ trên pháo đài cổ Gyejoksanseong, phóng tầm mắt ngắm nhìn trung tâm thành phố Daejeon. Đó là những điều hết sức tuyệt vời mà khi đến nơi này, bạn sẽ được tận hưởng.

Núi Gyejok
Núi Gyejok

Thư giãn, nghỉ ngơi, ngâm chân miễn phí tại suối nước nóng Yuseong ngay trung tâm thành phố cũng là điều mà bạn không nên bỏ qua, để chắc chắn rằng, bạn sẽ không hối tiếc khi đến thành phố Daejeon mùa xuân này.



******************

Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ

Những bức tranh của họa sĩ 11 tuổi Kieron Williamson sánh ngang với những kiệt tác của các danh họa lừng danh thế giới, đem lại cho cậu khối tài sản trị giá hơn 1,5 triệu bảng Anh.

Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
Kieron Williamson trở nên nổi tiếng khắp thế giới kể từ khi cậu bắt đầu vẽ những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp trong kỳ nghỉ cùng gia đình năm 5 tuổi. 6 tuổi, thần đồng hội họa này đã tổ chức triển lãm tranh đầu tiên và tất cả các tác phẩm của cậu được bán sạch ngay lập tức. Tài năng vẽ tranh phong cảnh của cậu được so sánh với danh họa người pháp Claude Monet và cũng từ đó danh xưng “Monet nhí” đã ra đời. 
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
Đợt bán tranh gần đây nhất của Kieron thu về 250 nghìn bảng Anh (tương đương hơn 8 tỷ đồng) chỉ trong vòng 20 phút, nâng tổng số doanh thu từ tranh vẽ của cậu lên tới 1,5 triệu bảng Anh. Trang Dailymail đã so sánh tác phẩm của Kieron với kiệt tác của những danh họa nổi tiếng khác. 
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
“Dạo bước giữa mùa đông diệu kỳ”. Hai bức họa về một người cô độc đi giữa mùa đông băng giá có tuổi đời cách nhau 100 năm. Tuy nhiên, đâu là tác phẩm của Claude Monet, cha đẻ của trường phái ấn tượng và đâu là của “tiểu Monet” thời hiện đại? Có thể thấy nét vẽ khung cảnh mùa đông (phải) của Kieron cũng đem lại cảm xúc giá lạnh đầy chân thực, không kém mùa đông của Claude Monet (trái).
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
“Sóng gợn bên sông”. Cùng là hình ảnh đôi thuyền không người chìm trong ánh nắng chiều dần tắt nhưng thật không dễ để chỉ ra bức họa bên phải là của Édouard Manet vĩ đại và bức họa bên trái do Kieron vẽ. Bức Nắng mặt trời vùng Siathes (trái) được định giá 11 nghìn bảng Anh (tương đương hơn 360 triệu đồng).
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
“Bohemian’s rhapsody – Phiêu khúc lãng du”. Hình ảnh tòa nhà xiêu vẹo cùng xuất hiện trong hai bức tranh của danh họa xứ Wales Augustus John và “Monet nhí” xứ Anh Kieron Williamson. Khung cảnh làng chài vắng vẻ (trái) được Augustus ghi lại từ thế kỷ thứ 20 và đến thế kỷ thứ 21, một lần nữa chúng ta lại được cảm nhận vẻ đẹp phiêu lãng ấy qua nét vẽ một trang trại cũ dưới ánh nắng vàng vọt của cậu bé Kieron (phải).
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
“Khi bão về”. Nước Anh tuyệt đẹp đầy nắng có thể ngập trong mưa bất kỳ lúc nào. Đặc trưng đó đã được danh họa lãng mạn nhất nước này - John Constable - lột tả qua hình ảnh vùng đất Weymouth đón bão cách đây 200 năm (trái) và tiếp tục được tái hiện nhờ bàn tay tài năng của Kieron nhưng là khung cảnh của một trang trại trơ trọi giữa bão (phải).
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ
“Bức họa thanh bình”. Cây cối, cánh đồng, những bóng nắng mùa đông đổ dài trên nền tuyệt phủ trắng xóa. Monet là bậc thầy nắm bắt cảm xúc của con người qua hình ảnh thiên nhiên và hiệu ứng ảnh sáng trên tranh vẽ (phải). Kieron đã kế thừa xuất sắc tài năng của Monet và tạo nên bức tranh khu rừng giữa bình minh tuyệt đẹp (trái).
Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồPhóng to
Kieron Williamson đã học xong tiểu học và sẽ học tại nhà trong thời gian sắp tới để có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc vẽ tranh. 
Hồng Nhung

************************
Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 1

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 2

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 3

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 4

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 5

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 6

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 7

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 8

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 9

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 10

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 11

Hai em nữ sinh đi cắm trại đụ, liếm lồn nhau 12



****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm