Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 05- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Lê Trọng Hùng (25 tuổi, xã Nghĩa Tiến) để điều tra hành vi hiếp dâm và trộm cắp tài sản.10

*****************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày 4/7

Phân đoạn Tấm Cám thời hiện đại; Tình mẫu tử không phân biệt giống loài; Nấc thang lên thiên đường,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Tình mẫu tử không phân giống loài - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Tình mẫu tử không phân giống loài.

Gu thời trang đặc sắc của người đẹp bán hoa quả - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Gu thời trang đặc sắc của 'người đẹp' bán hoa quả.

Phân đoạn Tấm Cám thời hiện đại - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Phân đoạn Tấm Cám thời hiện đại.

Nhà nghỉ có chỗ để xe và wifi - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Nhà nghỉ có chỗ để xe và wifi.

Nấc thang lên thiên đàng - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Nấc thang lên thiên đàng.

(Xem thêm: Ảnh chế hài hước kỳ thi trung học phổ thông quốc gia)

Không có gì ngăn cách được đôi ta - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Không có gì ngăn cách được đôi ta.

Nghệ thuật cosplay đỉnh cao - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Nghệ thuật cosplay đỉnh cao.

Cảm giác ấy... - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Cảm giác ấy...

Cảnh buồn người có vui đâu bao giờ - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Cảnh buồn người có vui đâu bao giờ.

Anh rất ít khi tự sướng - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Anh rất ít khi 'tự sướng'.


Tất Nhiên tổng hợp



******************

Cuộc thâm nhập thiên đường tình dục ở Thái Lan

Đó là tối thứ hai ấm áp, người đàn ông Australia bước vào một quán bar đầy phụ nữ trẻ đẹp ở Thái Lan.

cuoc-tham-nhap-thien-duong-tinh-duc-o-thai-lan

Hai cô gái Thái làm việc trong một quán bar ở khu đèn đỏ tại Bangkok - điểm du lịch tình dục nổi tiếng đối với nhiều đàn ông Australia. Ảnh: Paula Bronstein

Theo Courier Mail, Dan không hề xấu hổ khi khoe dành rất nhiều thời gian lang thang trong các quán bar karaoke và khu đèn đỏ khắp Thái Lan. Việc anh làm cũng giống như nhiều đàn ông phương Tây khác.

Thoạt nhìn, việc lang thang của Dan cũng giống như những vị khách Australia khác đang đi tìm của lạ ở Đông Nam Á nhưng thực chất, anh là nhân viên bí mật của một tổ chức chuyên giải cứu các thiếu nữ vị thành niên là nạn nhân của bọn buôn người.

"Đó là một ngành công nghiệp đầy ngược đãi", Dan thừa nhận.

Nghiên cứu cho thấy đàn ông Australia nằm trong số những nước phương Tây đóng góp nhiều nhất cho ngành du lịch tình dục ở Đông Nam Á. Tại những thành phố như Pattaya, đầy rẫy đàn ông Australia nghỉ hưu tìm đến ở và coi đây là "ngôi nhà thứ hai".

"Những người này chuyển đến Thái Lan, tới Pattaya, tới Bangkok, họ đều gặp phải những vấn đề giống nhau", Dan nói, chia sẻ kinh nghiệm nhiều năm lang thang khắp Thái Lan của mình.

"Họ cho rằng cuộc đời sẽ không trọn vẹn nếu chưa tới Thái Lan du lịch tình dục, vì thế họ theo đuổi giấc mơ này cho đến khi nhận ra lối sống mình chọn là vô nghĩa".

Anh dành nhiều thời gian trò chuyện với khách phương Tây đến Thái Lan tìm của lạ. Theo Dan, đa phần chia sẻ cảm giác hối tiếc sau khi vứt bỏ các mối quan hệ ở quê nhà để tới Thái Lan.

"Ban đầu họ đều nói, 'Tôi có thể sex bất cứ lúc nào tôi muốn, thật tuyệt!' Nhưng khi tìm hiểu sâu hơn, họ đều nói về những mối tình tan vỡ ở quê nhà, hay hôn nhân là quãng thời gian duy nhất họ thấy thật sự được yêu thương, được toàn tâm toàn ý tin tưởng một người", Dan nói.

Anh nhớ lại một người đàn ông Australia chia tay bạn gái ở quê nhà để theo đuổi lối sống tự do đầy phóng túng ở Thái Lan, sau đó phải thừa nhận "đó là quyết định đáng tiếc nhất trong đời".

cuoc-tham-nhap-thien-duong-tinh-duc-o-thai-lan-1

Ban công tòa nhà Nana Plaza nằm trong khu đèn đỏ ở Bangkok. Ảnh:Jas Rawlinson

"Anh ta làm mọi thứ để lấp đầy khoảng trống", Dan nói. "Quan hệ với các thiếu nữ trẻ, thậm chí là với ladyboy (đàn ông chuyển giới nhưng chưa cắt bỏ bộ phận sinh dục nam). Rồi một ngày anh ta ngẩn người ra nghĩ, 'ta sẽ làm gì tiếp theo? Còn cái gì chưa thử?'"

"Lúc đó tôi đang ngồi cạnh anh ta, còn ở góc phố phía trước là những cô gái khiếm thính làm nghề mại dâm. Anh ta nói: 'Ừm, gái khiếm thính. Anh nghĩ sao, làm tình với họ có tuyệt không nhỉ?'"

Là một nhân viên chống buôn người, Dan luôn đau đớn khi gặp những hoàn cảnh như thế. Tuy nhiên, đó cũng là nguyên nhân khiến Dan không bao giờ hối tiếc vì đã rời Australia.

"Đôi lúc, tôi ước gì tâm trí thôi thúc mình trở về Australia nhưng đối mặt với những thiếu nữ phải chịu vô số tổn thương và cần giúp đỡ, tôi lựa chọn có mặt ở đây", Dan nói.

Chia sẻ về ảnh hưởng của công việc, Dan nói rằng mỗi lần đi vào khu đèn đỏ là anh lại thấy mình như đang đi vào "địa ngục trần gian". Chỉ có niềm vui được giúp đỡ người khác mới làm động lực tinh thần cho anh tiếp tục.

"Lần đầu gặp gỡ, cô gái nào cũng tỏ ra chán ghét bản thân. Họ bị cưỡng hiếp, bị lạm dụng, nhưng giờ đây, sau tất cả, họ lấy lại được tự tôn, cảm nhận mình vẫn còn giá trị", Dan nói. "Vì thế, nhìn thấy họ yêu đời và khát khao sống là động lực cho tôi tiếp tục công việc".

Giọng nói của Dan trầm hẳn xuống mỗi lần nhắc đến những thiếu nữ bị đàn ông giày vò để thỏa mãn dục vọng.

"Đàn ông trả tiền cho sex rồi bỏ đi, họ không bao giờ nhìn lại cô gái đó", Dan nói. "Họ không thấy cô khóc trong phòng, không thấy mặt trái mà tôi nhìn thấy".

"Càng nhiều đàn ông trả tiền để quan hệ tình dục với họ, họ càng cảm thấy khó khăn, càng cảm thấy mình không đáng một xu. Nhiều gã đàn ông ngụy biên 'họ thích sex, thích công việc này'. Không, họ không hề", Dan nói, tỏ vẻ xúc động.

Dan cho biết hầu hết đàn ông phương Tây đi tìm của lạ đều biện minh rằng họ đang giúp đỡ các cô gái kia.

"Khi tôi hỏi, 'Nếu con gái anh tới Thái Lan mà không xu dính túi rồi tới quán bar làm gái, liệu anh có phiền nếu tôi tới mua dâm không? Anh có cho rằng tôi làm thế là giúp đỡ con gái anh không?'", Dan nói. 

"Họ đều trả lời sẽ làm mọi thứ đưa con ra khỏi đó, nhưng lại ngụy biện nếu đó là một cô gái Thái".

Dan cảm thấy buồn cho những gã đàn ông anh gặp.

"Có thể hiểu được nhiều người Australia, đặc biệt là phụ nữ, căm ghét những người này nhưng khi trò chuyện với họ, ta bỗng nhận ra họ đều là những người bị tổn thương, lạc lối, đang tự hủy hoại bản thân".

"Tôi nhớ có một người từng hỏi, 'anh có cho rằng sau khi chết, chúng tôi phải trả giá cho những điều xấu xa đã làm không?" Dan hồi tưởng.

cuoc-tham-nhap-thien-duong-tinh-duc-o-thai-lan-2

Gái mại dâm làm việc ở Nana Plaza. Ảnh:Jas Rawlinson

Thấu hiểu cảm giác của những người đàn ông này không có nghĩa là Dan dung túng cho hành vi của họ. Anh hiểu rằng những người này cần giúp đỡ để vượt qua cơn nghiện tình dục đang hủy hoại họ.

Trong 5 năm qua, báo chí đưa nhiều tin về đàn ông phương Tây "bị ám ảnh với lối sống Pattaya" đã nhảy lầu tự tử. 

"Pattaya được coi là thủ phủ cho đàn ông ngoại quốc tìm kiếm sex, nhưng lại có rất nhiều người tự tử tại đây", Dan nói. "Chúng tôi đã làm việc với cảnh sát. Họ cho chúng tôi xem video một người gieo mình từ ban công xuống đất và gọi đây là 'Cú gieo mình ở Pattaya'".

Vấn đề này đã thu hút sự chú ý của nhiều tổ chức và chính phủ Thái Lan, như Night Light International hay MST Project - những đơn vị cung cấp hỗ trợ cho khách nam tới Thái Lan tìm sex.

Dan cho rằng việc này là cần thiết, nó không chỉ giúp đàn ông cai nghiện tình dục, mà còn giúp chấm dứt tổn thương gây ra cho phụ nữ trong ngành công nghiệp ở Thái Lan.

"Tôi cho rằng nếu có một nhóm tới quán bar gặp gỡ những người đàn ông này, không phải giảng đạo cho họ, mà cùng trò chuyện, trở thành bạn, nghe họ tâm sự, có lẽ sẽ giúp ích nhiều hơn", Dan nói. 

Khi được hỏi Dan sẽ nói gì với những người đàn ông tới Thái Lan tìm sex nếu không phải che giấu thân phận nhân viên tổ chức chống buôn người, anh trả lời:

"Tôi sẽ hỏi họ: 'Anh có vui sướng khi trở thành người thế này không, có yêu cuộc sống thế này không? Anh hoàn toàn có thể dùng kỹ năng và năng lực của mình giúp đỡ mọi người, chứ không phải tước đoạt của họ", Dan nói. 

"Thay đổi không bao giờ là quá muộn, hãy trở thành người đáng để tự hào".

Hồng Hạnh



 
 
 
 
******************

Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời

Những phụ nữ Dao Đỏ ở Quế Lâm chỉ cắt tóc một lần duy nhất trong đời bởi họ tin tóc dài mang lại tuổi thọ, sự giàu có và may mắn.

Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời  

Phụ nữ Dao Đỏ ở Quế Lâm, khu tự trị Quảng Châu, tây nam Trung Quốc có truyền thống tổ chức lễ hội tóc dài vào ngày 3/3 âm lịch hàng năm. Họ có mái tóc dài từ 1,5 đến 2,3 mét và chỉ cắt duy nhất một lần trong đời. Trong hình là những phụ nữ đang nấu cơm nếp để đón du khách mùa lễ hội hôm 9/4 vừa qua. Ảnh: VCG.

 
Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời  

Một nhóm phụ nữ và trẻ em ở Quảng Tây, Trung Quốc tụ tập tại con sông gần làng để ăn mừng mái tóc dài trong ngày lễ hàng năm. Ảnh: VCG.

 
Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời  

Những phụ nữ thường xuyên cuốn tóc mình trong khăn trùm đầu. Tuy nhiên trong ngày lễ hội, họ sẽ thả tóc ra để gội và chải tóc. Ảnh: VCG.

 

 

 
Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời  

Các cô gái chỉ cắt tóc một lần duy nhất trong đời và thường là trước khi họ kết hôn. Ảnh: VCG.

 
Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời  

Dân tộc Dao cũng được ghi vào kỷ lục Guinness là ngôi làng tóc dài đầu tiên trên thế giới. Họ tin rằng tóc dài sẽ giúp họ sống lâu hơn, đem lại tuổi thọ, sự giàu có và may mắn. Ảnh: VCG.

 
Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời  

Theo văn hóa người Dao, chỉ có chồng và các con mới được nhìn thấy mái tóc dài của phụ nữ. Nếu một người đàn ông khác vô tình bắt gặp mái tóc cô gái khi không mang khăn trùm đầu, anh ta sẽ phải sống 3 năm trong gia đình cô như con nuôi. Tuy nhiên, truyền thống cứng nhắc này đã bị xóa bỏ vào năm 1987. Ảnh: VCG.

 
Hải Thu

*******************

Ảnh chế hài hước kỳ thi trung học phổ thông quốc gia

Sau khi vượt qua thử thách với môn tiếng Anh và Toán học, các sĩ tử đã cùng chia sẻ nỗi niềm và nhận định về ngày thi đầu tiên 'đầy sóng gió' của mình.

Những bí kíp để chiến thắng vẻ vang - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Những bí kíp để chiến thắng vẻ vang.

Tạo áp lực tâm lý cho các sĩ tử cùng phòng thi - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Tạo áp lực tâm lý cho các sĩ tử cùng phòng thi.

Đề thi năm nay vừa sức với giáo viên -  kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Một sĩ tử cho hay.

Phỏng vấn nhanh các thí sinh ra phòng thi đầu tiên - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Em chỉ làm sai có 1 câu thôi.

Phỏng vấn nhanh các thí sinh ra phòng thi đầu tiên - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Chỉ chừa lại đúng phần câu hỏi là không cần làm.

(Xem thêm: Muôn kiểu quay cóp 'bá đạo' nhất của học trò)

Phỏng vấn nhanh các thí sinh ra phòng thi đầu tiên - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Phỏng vấn nhanh các thí sinh ra phòng thi đầu tiên.

Kinh nghiệm đau thương khi đi thi - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Kinh nghiệm đau thương.

Khi sinh viên làm lại đề thi đại học - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Nếu bạn chưa làm được bài thì đừng lo, vì đến sinh viên đại học cũng 'bó tay' thôi.

Sĩ tử 98 nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các tiền bối - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Sĩ tử 98 nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các tiền bối.

Đừng nhắc nữa cô ơi - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Đừng nhắc nữa cô ơi!


Lan Quyên tổng hợp



****************

Đỉnh cao của công nghệ chỉnh sửa ảnh


Kẻ thù lớn nhất của các cuộc hẹn từ trên mạng ra ngoài đời, tiền không phải là tất cả...
cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh

Mong ước nhỏ nhoi.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-1

Thế này thì còn làm ăn gì nữa.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2

Nói thế là hiểu rồi.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-3

Lại bảo không phải thế này đi.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-4

Cô bạn gái của năm.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-5

Tuyết của tôi đâu hết cả rồi?

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-6

Đỉnh cao của Photoshop.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-7

Nó ăn gì mà khôn thế?

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2

Nói thật cũng không được nữa.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-1

Phận chân ngắn vừa khổ vừa sướng.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-2

Hành lý của anh chỉ cần em là đủ.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-3

Xả nước rồi liệu mình có bị cuốn đi không nhỉ?

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-4

Đang ngồi chơi thì nó chen vào làm nũng.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-5

Kẻ thù lớn nhất của các cuộc hẹn từ trên mạng ra ngoài đời.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-6

Đến quỳ ai đặt xích đu ở đây.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-7

Vầy là hết ngọ nguậy nghịch ngợm nhé cưng.

Maru



******************

Những cây ma thuật ở Bali

Dân làng Aga ở Bali tin rằng những thân cây cổ đại có một phép thuật linh thiêng từ ngàn năm, có thể tự tiêu hủy những mùi không tốt lành từ xác chết.

Bộ tộc Aga ở Bali, Indonesia có một tập tục kỳ lạ khi chôn cất người chết. Họ thường để xác tự phân hủy trong không khí mà không chôn cất.

"Anh họ tôi ở đằng kia kìa. Nhưng tôi chẳng cảm thấy gì khi nhìn vào anh ấy cả", Ketut Blen, một thanh niên của làng Aga chỉ cho khách đến thăm về nơi để xác chết người thân của mình. Cái xác chỉ còn hộp sọ và trên thân thể vẫn là những mảnh vải áo quần, nằm trong một cái lồng làm từ tre và cọ.

nhung-nguoi-phu-nu-det-vai-ma-thuat-o-bali

Nghĩa trang ở Trunyan, nơi xác chết được đặt trong những cái lồng làm từ tre nứa. Ảnh: BBC.

Nghĩa trang ở Trunyan, Bali, nơi những người dân để các xác chết lộ thiên, là một khu vực bị cô lập. Nó được che chắn bởi các sườn dốc cao và rừng rậm bao phủ. Nghĩa trang nằm trên bờ một hồ nước gần miệng núi lửa. Ngày nay, hầu hết người dân ở Bali theo đạo Hindu đều hỏa táng người chết thì Trunyan lại là ngoại lệ duy nhất.

"Thực ra chúng tôi có hai nghĩa trang. Những người đã kết hôn (được coi là những người có cuộc sống đã hoàn tất) sẽ được chôn ở đây, tức nghĩa trang lộ thiên. Còn những người chưa kết hôn, hay chết đuối chúng tôi sẽ chôn họ vào lòng đất", Blen cho biết.

Khi đến với nghĩa trang lộ thiên, du khách đã rất ngạc nhiên vì họ không ngửi thấy mùi tử khí. Không khí không có mùi hôi thối. Người dân nơi đây tin rằng, sở dĩ điều kỳ lạ này xảy ra là nhờ một loại cây có tên gọi Taru Menyan, hay "cây thơm", lấn át mùi thối rữa. Nó là một loại cây cao chót vót, giống như cây đa cổ.

nhung-nguoi-phu-nu-det-vai-ma-thuat-o-bali

Loài cây ma thuật ở Trunyan. Ảnh: BBC.

"Cây này có ma thuật", Blen giải thích cho du khách. "Nếu bạn để xác ai đó ở nhà, bạn sẽ ngửi thấy mùi. Nhưng ở đây, nhờ những cái cây này, chúng ta sẽ không ngửi thấy gì cả".

Những người Aga thường sống trong những ngôi làng thuộc vùng sâu, vùng xa đông bắc Bali. Họ theo một tôn giáo riêng, lập dị. Do đó, các cụm làng, người dân ở Trunyan đều có những nghi lễ tôn giáo và niềm tin riêng. Số 11 rất quan trọng với đời sống tín ngưỡng của dân làng. Do đó, tại nghĩa trang lộ thiên chỉ có 11 xác chết được đặt trong đó. Khi có người chết mới, họ sẽ di dời cái cũ nhất ra chỗ khác.

nhung-nguoi-phu-nu-det-vai-ma-thuat-o-bali-2

Đường đến Trunyan. Ảnh: BBC.

Tại các nghĩa trang trong vùng, du khách nhận thấy có một sự thanh thản đến kỳ lạ ở đây. Blen cho biết anh có thể bình tĩnh nhìn vào xác chết đã mục nát của người thân mà không cảm thấy đau buồn. "Cái chết sẽ đến với tất cả chúng ta. Chúng tôi chỉ đau buồn khi ở nhà, còn tại nghĩa trang, chúng tôi không cảm thấy điều này vì đó là văn hóa của chúng tôi", Blen trả lời đơn giản.

 

Anh Minh

**************

Mỹ dùng máy bay không người lái chở máu cho bệnh nhân

Một công ty giao hàng Mỹ đang hỗ trợ ý tưởng sử dụng máy bay không người lái vào việc vận chuyển máu tại quốc gia châu Phi Rwanda.

Công ty giao hàng UPS sẽ cung cấp 800.000 USD cho công ty robot Zipline International để sử dụng máy bay không người lái trong vận chuyển máu ở Rwanda. Ý tưởng này giúp quá trình đưa máu đến các trung tâm truyền máu nhanh hơn 20 lần so với sử dụng xe máy.

Ngoài nhằm mục đích nhân đạo, UPS cũng muốn kiểm tra mức độ hữu ích của hệ thống UAV trong lĩnh vực thương mại của công ty.

Như Tâm (Video: Guardian)



 


**************

Đôi tình nhân bay khắp thế giới để gặp nhau

Mỗi khi rảnh, chàng phi công lại bay đến gặp người yêu là nữ tiếp viên tại bất kỳ nơi nào cô có lịch bay đến, dù họ chỉ có tối đa 36 giờ để hẹn hò.

Christine Tin Miguel và Matt Mandino sống cách nhau nửa vòng trái đất, điểm chung duy nhất của họ là chứng sợ bay. Khi còn nhỏ ở Philippines, Christine thường nắm chặt tay chị gái mỗi lần họ bay đi đâu đó. Còn Matt Mandino sống ở Mỹ và bố mẹ anh thường phải lôi cậu con trai vào sân bay vì chứng sợ độ cao.

Lớn lên, cả hai đều trở thành những người thích du lịch. Khao khát được khám phá thế giới bên ngoài đã chiến thắng nỗi sợ hãi hồi nhỏ, và họ trở thành tiếp viên, phi công - những người làm trong nghề được gọi bằng cái tên "đi mây, về gió".

doi-tinh-nhan-bay-khap-the-gioi-de-gap-nhau

Christine cho biết, cô sẵn sàng đi cùng Matt tới cùng trời cuối đất, dù có phải ở trong một cái thùng các tông. Ảnh: BBC.

Họ cũng không ngờ rằng, chính những chuyến bay gấp gáp đưa họ đến các phương trời xa lạ trên thế giới lại giúp họ tìm được một nửa của mình.

Tháng 6/2012, Matt làm việc cho hãng hàng không Jet Airways của Ấn Độ, còn Christine làm việc cho một hãng bay Ả Rập. Trong một chuyến bay dừng chân ở Chennai, Ấn Độ, Christine cùng bạn đến ăn tại nhà hàng Santana. Matt cũng tới đó ăn và họ nhìn thấy nhau - như một định mệnh.

"Khi Matt đi vào, quán chỉ có một bàn có người ngồi - đó là chúng tôi. Tôi nghĩ trông anh ấy thật dễ thương và có cảm giác quen anh ấy từ lâu lắm rồi", cô tiếp viên trẻ kể lại.

Matt cũng bị thu hút bởi Christine: "Nụ cười của cô ấy thật đẹp và dễ chịu. Tôi đi tới chỗ cô ấy và hỏi về món ăn Christine đang dùng. Khi cô ấy trả lời, tôi đã bốc một chút đồ ăn từ đĩa đưa lên miệng. Trước đó tôi đã uống vài cốc bia nên mới bạo dạn vậy, chứ bình thường tôi không phải như thế".

doi-tinh-nhan-bay-khap-the-gioi-de-gap-nhau-1

Họ đã tranh thủ bay khắp thế giới để hẹn hò cùng nhau. Ảnh: BBC.

"Chúng tôi (Matt và người bạn) đã hỏi rằng cô ấy làm gì và khi họ đáp họ là tiếp viên hàng không, chúng tôi ồ lên: Bọn anh cũng vậy, bọn anh là phi công", Matt kể về lần đầu gặp tình yêu của mình.

Sau đó, Matt đưa danh thiếp cho Christine rồi nói sẽ rất vui dẫn cô đi chơi xung quanh nếu đến Ấn Độ vào lần tiếp theo. Nàng tiếp viên đã gửi mail cho chàng phi công vài ngày sau đó, và họ bắt đầu thư đi thư lại. Christine đã quay lại Ấn Độ vào tháng 9 cùng năm đó.

Lần hẹn hò đầu tiên, Matt lái xe đến đón cô tại khách sạn. Anh tới khá trễ vì mải đi khắp thị trấn tìm mua hoa tặng cô. "Anh ấy hỏi liệu anh có thể bay tới điểm kế tiếp để gặp lại tôi không, và sau đó anh ấy tỏ tình", Christine nhớ lại.

Họ tìm hiểu nhau khi đang đi khắp nơi, gặp nhau nhiều tại các điểm bay và chu du vòng quanh Ấn Độ. Năm 2013, Matt chuyển tới Hawaii. Lúc đó, Christine đã nghĩ chuyện tình của mình có thể kết thúc, vì Hawaii quá xa, cách nơi cô ở 48 giờ bay và tới đó cũng tốn kém.

Matt bất ngờ trao cho Christine một chiếc nhẫn đính ước bằng sapphire và hỏi cô có muốn đến Hawaii theo diện visa hôn thê không. "Cha anh ấy đã tặng mẹ anh ấy một chiếc nhẫn tương tự. Mẹ anh ấy và tôi cùng sinh trong tháng 9 và sapphire là loại đá tượng trưng cho tháng sinh của chúng tôi. Từ lúc đó, tôi nhận ra rằng anh ấy sẵn sàng tiến xa hơn trong mối quan hệ", Christine nhớ lại.

Khi Matt làm việc ở Hawaii, Christine vẫn sống ở Ả Rập. Matt đã nghĩ ra một trò chơi mang tên "Theo chân Christine", nghĩa là mỗi khi rảnh anh lại bay đến gặp người yêu, ở bất kỳ nơi nào cô có lịch bay đến.

Bằng cách đó, họ đã hẹn hò ở những thành phố như Geneva, Milan, Barcelona... Các chặng nghỉ của họ chỉ có 36 tiếng, vì thế việc hẹn hò này thật sự đặc biệt với cả hai. "Chúng tôi dành thời gian ngắn ngủi có được để bên nhau".

doi-tinh-nhan-bay-khap-the-gioi-de-gap-nhau-2

Hiện tại, cặp đôi đang sống hạnh phúc bên cạnh bãi biển ở Bali, Indonesia. Ảnh: BBC.

Tháng 7/2014, họ kết hôn ở Hawaii. "Tôi muốn lấy anh ấy, chứ không cần một đám cưới. Chúng tôi muốn tiết kiệm tiền cho nhiều việc khác", Christine cười hạnh phúc kể về lễ cưới đơn giản của mình.

Giờ đây, họ yêu xa và bay vòng quanh thế giới để được gặp nhau, đã sống hạnh phúc cạnh nhau, bên bãi biển Bali (Indonesia).

Xem thêm Cặp đôi đồng tính theo nhau đến cùng trời cuối đất

Anh Minh

 

***************

Nhóm cướp khống chế chồng, cưỡng bức vợ

Lôi đôi vợ chồng ra đồng vắng tra khảo tài sản, nhóm thanh thiếu niên sau đó còn thay nhau cưỡng bức người phụ nữ.

Công an huyện Chợ Mới (An Giang) ngày 21/5 tạm giữ hình sự Hà Văn Cảnh (32 tuổi), Trần Thế Thành (17 tuổi), Nguyễn Trọng Hữu (15 tuổi) để điều tra về hành vi Cướp tài sản và Hiếp dâm.

nhom-cuop-khong-che-chong-cuong-buc-vo

Cơ quan chức năng mò tìm hung khi nhóm cướp phi tang sau khi gây án. Ảnh: C.A

Theo điều tra, tối 17/5 ba nghi can cùng nhậu với nhóm bạn tại xã Kiến An. Khi tàn cuộc, Cảnh rủ thành Thành và Hữu đi trộm tài sản đem bán lấy tiền tiêu xài.

Bộ ba mang hung khí vào nhà anh Thiện (38 tuổi) khống chế vợ chồng anh lôi ra đồng vắng tra khảo nơi cất giấu tài sản nhưng không được gì.

Tiếp đó, Thành được cho là khống chế người chồng để hai đồng phạm thay nhau cưỡng hiếp vợ nạn nhân. Trước khi bỏ đi, chúng cướp hai điện thoại của họ mang bán được 120.000 đồng.

Hai ngày sau khi vợ chồng anh Thiện tố cáo, nhóm cướp "râu xanh" lần lượt bị bắt. Bước đầu, cả ba thừa nhận hành vi.

Cửu Long



 


***************

Trần truồng bám trên điều hòa tầng 8 trốn chồng của người tình

Khoảnh khắc một người đàn ông co ro bám vào chiếc điều hòa nhiệt độ trên tòa nhà cao tầng để tránh bị chồng của người tình phát hiện được ghi lại trong một video.

Theo Mirror, video được đăng trên trang LiveLeak, dường như được quay bởi một người dân sống ở tòa chung cư đối diện tại Trung Quốc.

Chồng của người phụ nữ trong căn hộ dường như đã về nhà bất ngờ khiến người tình của cô phải trèo ra ngoài cửa sổ để trốn. Anh này bám vào chiếc điều hòa nhiệt độ, lơ lửng ở độ cao ít nhất là 8 tầng. Bên dưới là một con phố tấp nập người qua lại.

Trên người anh này chỉ mặc độc chiếc quần lót. Không rõ anh ta bám trụ ở đó bao lâu hay làm cách nào để rời khỏi vị trí an toàn.

Năm ngoái, một người đàn ông Trung Quốc cũng từng phải qua đêm ở mép nhà tầng 7, giữa hai chiếc điều hòa nhiệt độ, để tránh bị chồng của người tình phát hiện. Chỉ đến khi người chồng đi làm vào ngày hôm sau, người vợ mới dám gọi cứu hỏa để giải cứu cho bồ.

Anh Ngọc



 

 

*************

Người đàn bà mặc áo trễ nải bị tên trộm hiếp dâm

Lấy trộm xong tiền, Hùng thấy người phụ nữ mặc áo hai dây trễ nải ngủ say đã xông vào giường giở trò đồi bại.

Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Lê Trọng Hùng (25 tuổi, xã Nghĩa Tiến) để điều tra hành vi hiếp dâm và trộm cắp tài sản.

Hùng chưa có vợ nhưng nghiện ma túy đá nhiều năm nay. Đêm 25/6, sau khi đập đá, Hùng và bạn vào một nhà nghỉ tại thị xã Thái Hòa. Không ngủ được, Hùng ra hành lang dạo mát thì phát hiện phòng bên cạnh hé cửa, trên bàn có ví tiền.

Mở cửa vào phòng, Hùng lục lọi lấy được 300.000 đồng. Thấy trên giường có phụ nữ mặc áo hai dây và quần đùi ngủ say, hắn xông tới khống chế để hiếp dâm. Khi nạn nhân la hét, hắn dùng tay đánh vào đầu, đe doạ "không im sẽ giết".  

nguoi-dan-ba-mac-ao-tre-nai-bi-ten-trom-hiep-dam

Lê Trọng Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh Thanh.

Bất lực, người phụ nữ 47 tuổi chấp nhận cho tên trộm thỏa mãn thú tính. Sau khi gây án, Hùng trở về phòng ngủ với bạn.

Khi trình báo cảnh sát, nạn nhân cho hay một mình tới thuê phòng nghỉ qua đêm song quên đóng cửa.

"Sáng hôm sau Hùng bị bắt tại nhà nghỉ khi đang ngủ", thượng tá Phan Trung Tuyến, Phó trưởng Công an thị xã Thái Hoà kể. 

Khai với cơ quan điều tra, Hùng thừa nhận lúc gây án đang phê ma túy nên mất kiểm soát.

Thanh Linh



 



*******************

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura



***************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 05- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Lê Trọng Hùng (25 tuổi, xã Nghĩa Tiến) để điều tra hành vi hiếp dâm và trộm cắp tài sản.10

*****************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày 4/7

Phân đoạn Tấm Cám thời hiện đại; Tình mẫu tử không phân biệt giống loài; Nấc thang lên thiên đường,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Tình mẫu tử không phân giống loài - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Tình mẫu tử không phân giống loài.

Gu thời trang đặc sắc của người đẹp bán hoa quả - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Gu thời trang đặc sắc của 'người đẹp' bán hoa quả.

Phân đoạn Tấm Cám thời hiện đại - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Phân đoạn Tấm Cám thời hiện đại.

Nhà nghỉ có chỗ để xe và wifi - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Nhà nghỉ có chỗ để xe và wifi.

Nấc thang lên thiên đàng - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Nấc thang lên thiên đàng.

(Xem thêm: Ảnh chế hài hước kỳ thi trung học phổ thông quốc gia)

Không có gì ngăn cách được đôi ta - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Không có gì ngăn cách được đôi ta.

Nghệ thuật cosplay đỉnh cao - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Nghệ thuật cosplay đỉnh cao.

Cảm giác ấy... - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Cảm giác ấy...

Cảnh buồn người có vui đâu bao giờ - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Cảnh buồn người có vui đâu bao giờ.

Anh rất ít khi tự sướng - 10 ảnh hài hot nhất Facebook

Anh rất ít khi 'tự sướng'.


Tất Nhiên tổng hợp



******************

Cuộc thâm nhập thiên đường tình dục ở Thái Lan

Đó là tối thứ hai ấm áp, người đàn ông Australia bước vào một quán bar đầy phụ nữ trẻ đẹp ở Thái Lan.

cuoc-tham-nhap-thien-duong-tinh-duc-o-thai-lan

Hai cô gái Thái làm việc trong một quán bar ở khu đèn đỏ tại Bangkok - điểm du lịch tình dục nổi tiếng đối với nhiều đàn ông Australia. Ảnh: Paula Bronstein

Theo Courier Mail, Dan không hề xấu hổ khi khoe dành rất nhiều thời gian lang thang trong các quán bar karaoke và khu đèn đỏ khắp Thái Lan. Việc anh làm cũng giống như nhiều đàn ông phương Tây khác.

Thoạt nhìn, việc lang thang của Dan cũng giống như những vị khách Australia khác đang đi tìm của lạ ở Đông Nam Á nhưng thực chất, anh là nhân viên bí mật của một tổ chức chuyên giải cứu các thiếu nữ vị thành niên là nạn nhân của bọn buôn người.

"Đó là một ngành công nghiệp đầy ngược đãi", Dan thừa nhận.

Nghiên cứu cho thấy đàn ông Australia nằm trong số những nước phương Tây đóng góp nhiều nhất cho ngành du lịch tình dục ở Đông Nam Á. Tại những thành phố như Pattaya, đầy rẫy đàn ông Australia nghỉ hưu tìm đến ở và coi đây là "ngôi nhà thứ hai".

"Những người này chuyển đến Thái Lan, tới Pattaya, tới Bangkok, họ đều gặp phải những vấn đề giống nhau", Dan nói, chia sẻ kinh nghiệm nhiều năm lang thang khắp Thái Lan của mình.

"Họ cho rằng cuộc đời sẽ không trọn vẹn nếu chưa tới Thái Lan du lịch tình dục, vì thế họ theo đuổi giấc mơ này cho đến khi nhận ra lối sống mình chọn là vô nghĩa".

Anh dành nhiều thời gian trò chuyện với khách phương Tây đến Thái Lan tìm của lạ. Theo Dan, đa phần chia sẻ cảm giác hối tiếc sau khi vứt bỏ các mối quan hệ ở quê nhà để tới Thái Lan.

"Ban đầu họ đều nói, 'Tôi có thể sex bất cứ lúc nào tôi muốn, thật tuyệt!' Nhưng khi tìm hiểu sâu hơn, họ đều nói về những mối tình tan vỡ ở quê nhà, hay hôn nhân là quãng thời gian duy nhất họ thấy thật sự được yêu thương, được toàn tâm toàn ý tin tưởng một người", Dan nói.

Anh nhớ lại một người đàn ông Australia chia tay bạn gái ở quê nhà để theo đuổi lối sống tự do đầy phóng túng ở Thái Lan, sau đó phải thừa nhận "đó là quyết định đáng tiếc nhất trong đời".

cuoc-tham-nhap-thien-duong-tinh-duc-o-thai-lan-1

Ban công tòa nhà Nana Plaza nằm trong khu đèn đỏ ở Bangkok. Ảnh:Jas Rawlinson

"Anh ta làm mọi thứ để lấp đầy khoảng trống", Dan nói. "Quan hệ với các thiếu nữ trẻ, thậm chí là với ladyboy (đàn ông chuyển giới nhưng chưa cắt bỏ bộ phận sinh dục nam). Rồi một ngày anh ta ngẩn người ra nghĩ, 'ta sẽ làm gì tiếp theo? Còn cái gì chưa thử?'"

"Lúc đó tôi đang ngồi cạnh anh ta, còn ở góc phố phía trước là những cô gái khiếm thính làm nghề mại dâm. Anh ta nói: 'Ừm, gái khiếm thính. Anh nghĩ sao, làm tình với họ có tuyệt không nhỉ?'"

Là một nhân viên chống buôn người, Dan luôn đau đớn khi gặp những hoàn cảnh như thế. Tuy nhiên, đó cũng là nguyên nhân khiến Dan không bao giờ hối tiếc vì đã rời Australia.

"Đôi lúc, tôi ước gì tâm trí thôi thúc mình trở về Australia nhưng đối mặt với những thiếu nữ phải chịu vô số tổn thương và cần giúp đỡ, tôi lựa chọn có mặt ở đây", Dan nói.

Chia sẻ về ảnh hưởng của công việc, Dan nói rằng mỗi lần đi vào khu đèn đỏ là anh lại thấy mình như đang đi vào "địa ngục trần gian". Chỉ có niềm vui được giúp đỡ người khác mới làm động lực tinh thần cho anh tiếp tục.

"Lần đầu gặp gỡ, cô gái nào cũng tỏ ra chán ghét bản thân. Họ bị cưỡng hiếp, bị lạm dụng, nhưng giờ đây, sau tất cả, họ lấy lại được tự tôn, cảm nhận mình vẫn còn giá trị", Dan nói. "Vì thế, nhìn thấy họ yêu đời và khát khao sống là động lực cho tôi tiếp tục công việc".

Giọng nói của Dan trầm hẳn xuống mỗi lần nhắc đến những thiếu nữ bị đàn ông giày vò để thỏa mãn dục vọng.

"Đàn ông trả tiền cho sex rồi bỏ đi, họ không bao giờ nhìn lại cô gái đó", Dan nói. "Họ không thấy cô khóc trong phòng, không thấy mặt trái mà tôi nhìn thấy".

"Càng nhiều đàn ông trả tiền để quan hệ tình dục với họ, họ càng cảm thấy khó khăn, càng cảm thấy mình không đáng một xu. Nhiều gã đàn ông ngụy biên 'họ thích sex, thích công việc này'. Không, họ không hề", Dan nói, tỏ vẻ xúc động.

Dan cho biết hầu hết đàn ông phương Tây đi tìm của lạ đều biện minh rằng họ đang giúp đỡ các cô gái kia.

"Khi tôi hỏi, 'Nếu con gái anh tới Thái Lan mà không xu dính túi rồi tới quán bar làm gái, liệu anh có phiền nếu tôi tới mua dâm không? Anh có cho rằng tôi làm thế là giúp đỡ con gái anh không?'", Dan nói. 

"Họ đều trả lời sẽ làm mọi thứ đưa con ra khỏi đó, nhưng lại ngụy biện nếu đó là một cô gái Thái".

Dan cảm thấy buồn cho những gã đàn ông anh gặp.

"Có thể hiểu được nhiều người Australia, đặc biệt là phụ nữ, căm ghét những người này nhưng khi trò chuyện với họ, ta bỗng nhận ra họ đều là những người bị tổn thương, lạc lối, đang tự hủy hoại bản thân".

"Tôi nhớ có một người từng hỏi, 'anh có cho rằng sau khi chết, chúng tôi phải trả giá cho những điều xấu xa đã làm không?" Dan hồi tưởng.

cuoc-tham-nhap-thien-duong-tinh-duc-o-thai-lan-2

Gái mại dâm làm việc ở Nana Plaza. Ảnh:Jas Rawlinson

Thấu hiểu cảm giác của những người đàn ông này không có nghĩa là Dan dung túng cho hành vi của họ. Anh hiểu rằng những người này cần giúp đỡ để vượt qua cơn nghiện tình dục đang hủy hoại họ.

Trong 5 năm qua, báo chí đưa nhiều tin về đàn ông phương Tây "bị ám ảnh với lối sống Pattaya" đã nhảy lầu tự tử. 

"Pattaya được coi là thủ phủ cho đàn ông ngoại quốc tìm kiếm sex, nhưng lại có rất nhiều người tự tử tại đây", Dan nói. "Chúng tôi đã làm việc với cảnh sát. Họ cho chúng tôi xem video một người gieo mình từ ban công xuống đất và gọi đây là 'Cú gieo mình ở Pattaya'".

Vấn đề này đã thu hút sự chú ý của nhiều tổ chức và chính phủ Thái Lan, như Night Light International hay MST Project - những đơn vị cung cấp hỗ trợ cho khách nam tới Thái Lan tìm sex.

Dan cho rằng việc này là cần thiết, nó không chỉ giúp đàn ông cai nghiện tình dục, mà còn giúp chấm dứt tổn thương gây ra cho phụ nữ trong ngành công nghiệp ở Thái Lan.

"Tôi cho rằng nếu có một nhóm tới quán bar gặp gỡ những người đàn ông này, không phải giảng đạo cho họ, mà cùng trò chuyện, trở thành bạn, nghe họ tâm sự, có lẽ sẽ giúp ích nhiều hơn", Dan nói. 

Khi được hỏi Dan sẽ nói gì với những người đàn ông tới Thái Lan tìm sex nếu không phải che giấu thân phận nhân viên tổ chức chống buôn người, anh trả lời:

"Tôi sẽ hỏi họ: 'Anh có vui sướng khi trở thành người thế này không, có yêu cuộc sống thế này không? Anh hoàn toàn có thể dùng kỹ năng và năng lực của mình giúp đỡ mọi người, chứ không phải tước đoạt của họ", Dan nói. 

"Thay đổi không bao giờ là quá muộn, hãy trở thành người đáng để tự hào".

Hồng Hạnh



 
 
 
 
******************

Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời

Những phụ nữ Dao Đỏ ở Quế Lâm chỉ cắt tóc một lần duy nhất trong đời bởi họ tin tóc dài mang lại tuổi thọ, sự giàu có và may mắn.

Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời  

Phụ nữ Dao Đỏ ở Quế Lâm, khu tự trị Quảng Châu, tây nam Trung Quốc có truyền thống tổ chức lễ hội tóc dài vào ngày 3/3 âm lịch hàng năm. Họ có mái tóc dài từ 1,5 đến 2,3 mét và chỉ cắt duy nhất một lần trong đời. Trong hình là những phụ nữ đang nấu cơm nếp để đón du khách mùa lễ hội hôm 9/4 vừa qua. Ảnh: VCG.

 
Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời  

Một nhóm phụ nữ và trẻ em ở Quảng Tây, Trung Quốc tụ tập tại con sông gần làng để ăn mừng mái tóc dài trong ngày lễ hàng năm. Ảnh: VCG.

 
Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời  

Những phụ nữ thường xuyên cuốn tóc mình trong khăn trùm đầu. Tuy nhiên trong ngày lễ hội, họ sẽ thả tóc ra để gội và chải tóc. Ảnh: VCG.

 

 

 
Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời  

Các cô gái chỉ cắt tóc một lần duy nhất trong đời và thường là trước khi họ kết hôn. Ảnh: VCG.

 
Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời  

Dân tộc Dao cũng được ghi vào kỷ lục Guinness là ngôi làng tóc dài đầu tiên trên thế giới. Họ tin rằng tóc dài sẽ giúp họ sống lâu hơn, đem lại tuổi thọ, sự giàu có và may mắn. Ảnh: VCG.

 
Ngôi làng phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời  

Theo văn hóa người Dao, chỉ có chồng và các con mới được nhìn thấy mái tóc dài của phụ nữ. Nếu một người đàn ông khác vô tình bắt gặp mái tóc cô gái khi không mang khăn trùm đầu, anh ta sẽ phải sống 3 năm trong gia đình cô như con nuôi. Tuy nhiên, truyền thống cứng nhắc này đã bị xóa bỏ vào năm 1987. Ảnh: VCG.

 
Hải Thu

*******************

Ảnh chế hài hước kỳ thi trung học phổ thông quốc gia

Sau khi vượt qua thử thách với môn tiếng Anh và Toán học, các sĩ tử đã cùng chia sẻ nỗi niềm và nhận định về ngày thi đầu tiên 'đầy sóng gió' của mình.

Những bí kíp để chiến thắng vẻ vang - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Những bí kíp để chiến thắng vẻ vang.

Tạo áp lực tâm lý cho các sĩ tử cùng phòng thi - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Tạo áp lực tâm lý cho các sĩ tử cùng phòng thi.

Đề thi năm nay vừa sức với giáo viên -  kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Một sĩ tử cho hay.

Phỏng vấn nhanh các thí sinh ra phòng thi đầu tiên - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Em chỉ làm sai có 1 câu thôi.

Phỏng vấn nhanh các thí sinh ra phòng thi đầu tiên - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Chỉ chừa lại đúng phần câu hỏi là không cần làm.

(Xem thêm: Muôn kiểu quay cóp 'bá đạo' nhất của học trò)

Phỏng vấn nhanh các thí sinh ra phòng thi đầu tiên - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Phỏng vấn nhanh các thí sinh ra phòng thi đầu tiên.

Kinh nghiệm đau thương khi đi thi - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Kinh nghiệm đau thương.

Khi sinh viên làm lại đề thi đại học - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Nếu bạn chưa làm được bài thì đừng lo, vì đến sinh viên đại học cũng 'bó tay' thôi.

Sĩ tử 98 nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các tiền bối - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Sĩ tử 98 nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các tiền bối.

Đừng nhắc nữa cô ơi - kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, ảnh chế hài hước

Đừng nhắc nữa cô ơi!


Lan Quyên tổng hợp



****************

Đỉnh cao của công nghệ chỉnh sửa ảnh


Kẻ thù lớn nhất của các cuộc hẹn từ trên mạng ra ngoài đời, tiền không phải là tất cả...
cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh

Mong ước nhỏ nhoi.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-1

Thế này thì còn làm ăn gì nữa.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2

Nói thế là hiểu rồi.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-3

Lại bảo không phải thế này đi.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-4

Cô bạn gái của năm.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-5

Tuyết của tôi đâu hết cả rồi?

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-6

Đỉnh cao của Photoshop.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-7

Nó ăn gì mà khôn thế?

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2

Nói thật cũng không được nữa.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-1

Phận chân ngắn vừa khổ vừa sướng.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-2

Hành lý của anh chỉ cần em là đủ.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-3

Xả nước rồi liệu mình có bị cuốn đi không nhỉ?

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-4

Đang ngồi chơi thì nó chen vào làm nũng.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-5

Kẻ thù lớn nhất của các cuộc hẹn từ trên mạng ra ngoài đời.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-6

Đến quỳ ai đặt xích đu ở đây.

cuoi-te-ghe-3-7-dinh-cao-cua-cong-nghe-chinh-sua-anh-2-7

Vầy là hết ngọ nguậy nghịch ngợm nhé cưng.

Maru



******************

Những cây ma thuật ở Bali

Dân làng Aga ở Bali tin rằng những thân cây cổ đại có một phép thuật linh thiêng từ ngàn năm, có thể tự tiêu hủy những mùi không tốt lành từ xác chết.

Bộ tộc Aga ở Bali, Indonesia có một tập tục kỳ lạ khi chôn cất người chết. Họ thường để xác tự phân hủy trong không khí mà không chôn cất.

"Anh họ tôi ở đằng kia kìa. Nhưng tôi chẳng cảm thấy gì khi nhìn vào anh ấy cả", Ketut Blen, một thanh niên của làng Aga chỉ cho khách đến thăm về nơi để xác chết người thân của mình. Cái xác chỉ còn hộp sọ và trên thân thể vẫn là những mảnh vải áo quần, nằm trong một cái lồng làm từ tre và cọ.

nhung-nguoi-phu-nu-det-vai-ma-thuat-o-bali

Nghĩa trang ở Trunyan, nơi xác chết được đặt trong những cái lồng làm từ tre nứa. Ảnh: BBC.

Nghĩa trang ở Trunyan, Bali, nơi những người dân để các xác chết lộ thiên, là một khu vực bị cô lập. Nó được che chắn bởi các sườn dốc cao và rừng rậm bao phủ. Nghĩa trang nằm trên bờ một hồ nước gần miệng núi lửa. Ngày nay, hầu hết người dân ở Bali theo đạo Hindu đều hỏa táng người chết thì Trunyan lại là ngoại lệ duy nhất.

"Thực ra chúng tôi có hai nghĩa trang. Những người đã kết hôn (được coi là những người có cuộc sống đã hoàn tất) sẽ được chôn ở đây, tức nghĩa trang lộ thiên. Còn những người chưa kết hôn, hay chết đuối chúng tôi sẽ chôn họ vào lòng đất", Blen cho biết.

Khi đến với nghĩa trang lộ thiên, du khách đã rất ngạc nhiên vì họ không ngửi thấy mùi tử khí. Không khí không có mùi hôi thối. Người dân nơi đây tin rằng, sở dĩ điều kỳ lạ này xảy ra là nhờ một loại cây có tên gọi Taru Menyan, hay "cây thơm", lấn át mùi thối rữa. Nó là một loại cây cao chót vót, giống như cây đa cổ.

nhung-nguoi-phu-nu-det-vai-ma-thuat-o-bali

Loài cây ma thuật ở Trunyan. Ảnh: BBC.

"Cây này có ma thuật", Blen giải thích cho du khách. "Nếu bạn để xác ai đó ở nhà, bạn sẽ ngửi thấy mùi. Nhưng ở đây, nhờ những cái cây này, chúng ta sẽ không ngửi thấy gì cả".

Những người Aga thường sống trong những ngôi làng thuộc vùng sâu, vùng xa đông bắc Bali. Họ theo một tôn giáo riêng, lập dị. Do đó, các cụm làng, người dân ở Trunyan đều có những nghi lễ tôn giáo và niềm tin riêng. Số 11 rất quan trọng với đời sống tín ngưỡng của dân làng. Do đó, tại nghĩa trang lộ thiên chỉ có 11 xác chết được đặt trong đó. Khi có người chết mới, họ sẽ di dời cái cũ nhất ra chỗ khác.

nhung-nguoi-phu-nu-det-vai-ma-thuat-o-bali-2

Đường đến Trunyan. Ảnh: BBC.

Tại các nghĩa trang trong vùng, du khách nhận thấy có một sự thanh thản đến kỳ lạ ở đây. Blen cho biết anh có thể bình tĩnh nhìn vào xác chết đã mục nát của người thân mà không cảm thấy đau buồn. "Cái chết sẽ đến với tất cả chúng ta. Chúng tôi chỉ đau buồn khi ở nhà, còn tại nghĩa trang, chúng tôi không cảm thấy điều này vì đó là văn hóa của chúng tôi", Blen trả lời đơn giản.

 

Anh Minh

**************

Mỹ dùng máy bay không người lái chở máu cho bệnh nhân

Một công ty giao hàng Mỹ đang hỗ trợ ý tưởng sử dụng máy bay không người lái vào việc vận chuyển máu tại quốc gia châu Phi Rwanda.

Công ty giao hàng UPS sẽ cung cấp 800.000 USD cho công ty robot Zipline International để sử dụng máy bay không người lái trong vận chuyển máu ở Rwanda. Ý tưởng này giúp quá trình đưa máu đến các trung tâm truyền máu nhanh hơn 20 lần so với sử dụng xe máy.

Ngoài nhằm mục đích nhân đạo, UPS cũng muốn kiểm tra mức độ hữu ích của hệ thống UAV trong lĩnh vực thương mại của công ty.

Như Tâm (Video: Guardian)



 


**************

Đôi tình nhân bay khắp thế giới để gặp nhau

Mỗi khi rảnh, chàng phi công lại bay đến gặp người yêu là nữ tiếp viên tại bất kỳ nơi nào cô có lịch bay đến, dù họ chỉ có tối đa 36 giờ để hẹn hò.

Christine Tin Miguel và Matt Mandino sống cách nhau nửa vòng trái đất, điểm chung duy nhất của họ là chứng sợ bay. Khi còn nhỏ ở Philippines, Christine thường nắm chặt tay chị gái mỗi lần họ bay đi đâu đó. Còn Matt Mandino sống ở Mỹ và bố mẹ anh thường phải lôi cậu con trai vào sân bay vì chứng sợ độ cao.

Lớn lên, cả hai đều trở thành những người thích du lịch. Khao khát được khám phá thế giới bên ngoài đã chiến thắng nỗi sợ hãi hồi nhỏ, và họ trở thành tiếp viên, phi công - những người làm trong nghề được gọi bằng cái tên "đi mây, về gió".

doi-tinh-nhan-bay-khap-the-gioi-de-gap-nhau

Christine cho biết, cô sẵn sàng đi cùng Matt tới cùng trời cuối đất, dù có phải ở trong một cái thùng các tông. Ảnh: BBC.

Họ cũng không ngờ rằng, chính những chuyến bay gấp gáp đưa họ đến các phương trời xa lạ trên thế giới lại giúp họ tìm được một nửa của mình.

Tháng 6/2012, Matt làm việc cho hãng hàng không Jet Airways của Ấn Độ, còn Christine làm việc cho một hãng bay Ả Rập. Trong một chuyến bay dừng chân ở Chennai, Ấn Độ, Christine cùng bạn đến ăn tại nhà hàng Santana. Matt cũng tới đó ăn và họ nhìn thấy nhau - như một định mệnh.

"Khi Matt đi vào, quán chỉ có một bàn có người ngồi - đó là chúng tôi. Tôi nghĩ trông anh ấy thật dễ thương và có cảm giác quen anh ấy từ lâu lắm rồi", cô tiếp viên trẻ kể lại.

Matt cũng bị thu hút bởi Christine: "Nụ cười của cô ấy thật đẹp và dễ chịu. Tôi đi tới chỗ cô ấy và hỏi về món ăn Christine đang dùng. Khi cô ấy trả lời, tôi đã bốc một chút đồ ăn từ đĩa đưa lên miệng. Trước đó tôi đã uống vài cốc bia nên mới bạo dạn vậy, chứ bình thường tôi không phải như thế".

doi-tinh-nhan-bay-khap-the-gioi-de-gap-nhau-1

Họ đã tranh thủ bay khắp thế giới để hẹn hò cùng nhau. Ảnh: BBC.

"Chúng tôi (Matt và người bạn) đã hỏi rằng cô ấy làm gì và khi họ đáp họ là tiếp viên hàng không, chúng tôi ồ lên: Bọn anh cũng vậy, bọn anh là phi công", Matt kể về lần đầu gặp tình yêu của mình.

Sau đó, Matt đưa danh thiếp cho Christine rồi nói sẽ rất vui dẫn cô đi chơi xung quanh nếu đến Ấn Độ vào lần tiếp theo. Nàng tiếp viên đã gửi mail cho chàng phi công vài ngày sau đó, và họ bắt đầu thư đi thư lại. Christine đã quay lại Ấn Độ vào tháng 9 cùng năm đó.

Lần hẹn hò đầu tiên, Matt lái xe đến đón cô tại khách sạn. Anh tới khá trễ vì mải đi khắp thị trấn tìm mua hoa tặng cô. "Anh ấy hỏi liệu anh có thể bay tới điểm kế tiếp để gặp lại tôi không, và sau đó anh ấy tỏ tình", Christine nhớ lại.

Họ tìm hiểu nhau khi đang đi khắp nơi, gặp nhau nhiều tại các điểm bay và chu du vòng quanh Ấn Độ. Năm 2013, Matt chuyển tới Hawaii. Lúc đó, Christine đã nghĩ chuyện tình của mình có thể kết thúc, vì Hawaii quá xa, cách nơi cô ở 48 giờ bay và tới đó cũng tốn kém.

Matt bất ngờ trao cho Christine một chiếc nhẫn đính ước bằng sapphire và hỏi cô có muốn đến Hawaii theo diện visa hôn thê không. "Cha anh ấy đã tặng mẹ anh ấy một chiếc nhẫn tương tự. Mẹ anh ấy và tôi cùng sinh trong tháng 9 và sapphire là loại đá tượng trưng cho tháng sinh của chúng tôi. Từ lúc đó, tôi nhận ra rằng anh ấy sẵn sàng tiến xa hơn trong mối quan hệ", Christine nhớ lại.

Khi Matt làm việc ở Hawaii, Christine vẫn sống ở Ả Rập. Matt đã nghĩ ra một trò chơi mang tên "Theo chân Christine", nghĩa là mỗi khi rảnh anh lại bay đến gặp người yêu, ở bất kỳ nơi nào cô có lịch bay đến.

Bằng cách đó, họ đã hẹn hò ở những thành phố như Geneva, Milan, Barcelona... Các chặng nghỉ của họ chỉ có 36 tiếng, vì thế việc hẹn hò này thật sự đặc biệt với cả hai. "Chúng tôi dành thời gian ngắn ngủi có được để bên nhau".

doi-tinh-nhan-bay-khap-the-gioi-de-gap-nhau-2

Hiện tại, cặp đôi đang sống hạnh phúc bên cạnh bãi biển ở Bali, Indonesia. Ảnh: BBC.

Tháng 7/2014, họ kết hôn ở Hawaii. "Tôi muốn lấy anh ấy, chứ không cần một đám cưới. Chúng tôi muốn tiết kiệm tiền cho nhiều việc khác", Christine cười hạnh phúc kể về lễ cưới đơn giản của mình.

Giờ đây, họ yêu xa và bay vòng quanh thế giới để được gặp nhau, đã sống hạnh phúc cạnh nhau, bên bãi biển Bali (Indonesia).

Xem thêm Cặp đôi đồng tính theo nhau đến cùng trời cuối đất

Anh Minh

 

***************

Nhóm cướp khống chế chồng, cưỡng bức vợ

Lôi đôi vợ chồng ra đồng vắng tra khảo tài sản, nhóm thanh thiếu niên sau đó còn thay nhau cưỡng bức người phụ nữ.

Công an huyện Chợ Mới (An Giang) ngày 21/5 tạm giữ hình sự Hà Văn Cảnh (32 tuổi), Trần Thế Thành (17 tuổi), Nguyễn Trọng Hữu (15 tuổi) để điều tra về hành vi Cướp tài sản và Hiếp dâm.

nhom-cuop-khong-che-chong-cuong-buc-vo

Cơ quan chức năng mò tìm hung khi nhóm cướp phi tang sau khi gây án. Ảnh: C.A

Theo điều tra, tối 17/5 ba nghi can cùng nhậu với nhóm bạn tại xã Kiến An. Khi tàn cuộc, Cảnh rủ thành Thành và Hữu đi trộm tài sản đem bán lấy tiền tiêu xài.

Bộ ba mang hung khí vào nhà anh Thiện (38 tuổi) khống chế vợ chồng anh lôi ra đồng vắng tra khảo nơi cất giấu tài sản nhưng không được gì.

Tiếp đó, Thành được cho là khống chế người chồng để hai đồng phạm thay nhau cưỡng hiếp vợ nạn nhân. Trước khi bỏ đi, chúng cướp hai điện thoại của họ mang bán được 120.000 đồng.

Hai ngày sau khi vợ chồng anh Thiện tố cáo, nhóm cướp "râu xanh" lần lượt bị bắt. Bước đầu, cả ba thừa nhận hành vi.

Cửu Long



 


***************

Trần truồng bám trên điều hòa tầng 8 trốn chồng của người tình

Khoảnh khắc một người đàn ông co ro bám vào chiếc điều hòa nhiệt độ trên tòa nhà cao tầng để tránh bị chồng của người tình phát hiện được ghi lại trong một video.

Theo Mirror, video được đăng trên trang LiveLeak, dường như được quay bởi một người dân sống ở tòa chung cư đối diện tại Trung Quốc.

Chồng của người phụ nữ trong căn hộ dường như đã về nhà bất ngờ khiến người tình của cô phải trèo ra ngoài cửa sổ để trốn. Anh này bám vào chiếc điều hòa nhiệt độ, lơ lửng ở độ cao ít nhất là 8 tầng. Bên dưới là một con phố tấp nập người qua lại.

Trên người anh này chỉ mặc độc chiếc quần lót. Không rõ anh ta bám trụ ở đó bao lâu hay làm cách nào để rời khỏi vị trí an toàn.

Năm ngoái, một người đàn ông Trung Quốc cũng từng phải qua đêm ở mép nhà tầng 7, giữa hai chiếc điều hòa nhiệt độ, để tránh bị chồng của người tình phát hiện. Chỉ đến khi người chồng đi làm vào ngày hôm sau, người vợ mới dám gọi cứu hỏa để giải cứu cho bồ.

Anh Ngọc



 

 

*************

Người đàn bà mặc áo trễ nải bị tên trộm hiếp dâm

Lấy trộm xong tiền, Hùng thấy người phụ nữ mặc áo hai dây trễ nải ngủ say đã xông vào giường giở trò đồi bại.

Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Lê Trọng Hùng (25 tuổi, xã Nghĩa Tiến) để điều tra hành vi hiếp dâm và trộm cắp tài sản.

Hùng chưa có vợ nhưng nghiện ma túy đá nhiều năm nay. Đêm 25/6, sau khi đập đá, Hùng và bạn vào một nhà nghỉ tại thị xã Thái Hòa. Không ngủ được, Hùng ra hành lang dạo mát thì phát hiện phòng bên cạnh hé cửa, trên bàn có ví tiền.

Mở cửa vào phòng, Hùng lục lọi lấy được 300.000 đồng. Thấy trên giường có phụ nữ mặc áo hai dây và quần đùi ngủ say, hắn xông tới khống chế để hiếp dâm. Khi nạn nhân la hét, hắn dùng tay đánh vào đầu, đe doạ "không im sẽ giết".  

nguoi-dan-ba-mac-ao-tre-nai-bi-ten-trom-hiep-dam

Lê Trọng Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh Thanh.

Bất lực, người phụ nữ 47 tuổi chấp nhận cho tên trộm thỏa mãn thú tính. Sau khi gây án, Hùng trở về phòng ngủ với bạn.

Khi trình báo cảnh sát, nạn nhân cho hay một mình tới thuê phòng nghỉ qua đêm song quên đóng cửa.

"Sáng hôm sau Hùng bị bắt tại nhà nghỉ khi đang ngủ", thượng tá Phan Trung Tuyến, Phó trưởng Công an thị xã Thái Hoà kể. 

Khai với cơ quan điều tra, Hùng thừa nhận lúc gây án đang phê ma túy nên mất kiểm soát.

Thanh Linh



 



*******************

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura

Gái xinh khoe vú Mami Asakura



***************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm