Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 13- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Những ngày gần đây, dư luận chưa hết xôn xao về đám cưới của Thủy Tiên - Công Vinh, cặp đôi được ví là "Vic - Beck" của Việt Nam. Người ta vẫn hết lời khen ngợi cặp đôi trai tài gái sắc
*******************

6 vụ trộm cướp khét tiếng trong lịch sử

Trộm tranh Mona Lisa hay tàu thư tín hoàng gia Anh là hai trong số những vụ trọng án trong lịch sử.

1
Trộm ngân hàng đầu tiên ở Mỹ: Vụ trộm ngân hàng đầu tiên trong lịch sử Mỹ diễn ra ngày 31/8/1798 tại thành phố Philadelphia. 162.281 USD biến mất từ hầm của ngân hàng. Tại thời điểm đó, số tiền này là rất lớn. Sau khi điều tra, nhà chức trách kết luận Isaac Davis, thành viên công ty Carpenter Company, đơn vị sở hữu tòa nhà mà ngân hàng tọa lạc, chính là thủ phạm. Davis bị lộ sau khi gửi số tiền ăn trộm trong chính nơi mà hắn đánh cắp. Sau khi mọi việc sáng tỏ, hắn thừa nhận phạm tội và đồng ý trả lại toàn bộ số tiền.
1
Trộm tranh Mona Lisa: Người ta cho rằng vụ trộm bức tranh Mona Lisa năm 1911 góp phần làm cho tác phẩm của Leonardo da Vinci thêm nổi tiếng khắp thế giới. Năm 1911, Vincenzo Peruggia, kẻ được bảo tàng Louvre ở Pháp thuê đóng khung kính cho một số bức tranh nổi tiếng của viện, đã qua đêm trong nhà kho để tiếp cận với bức tranh Mona Lisa. Sau đó, hắn giấu tác phẩm trong áo khoác và lẩn ra ngoài. 24 giờ sau, nhân viên của bảo tàng mới biết bức tranh biến mất vì việc di dời các tác phẩm để vệ sinh khá phổ biến. Hơn 2 năm sau, cảnh sát mới tìm lại được vật quý.
1
Vụ cướp trên tàu của Anh: Vụ cướp tài sản trị giá 3,9 triệu USD trên tàu thư tín hoàng gia tại Buckinghamshire, Anh năm 1963 là sự việc chấn động đất nước và nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử quốc gia này. Nhóm cướp gồm 16 tên đã lên kế hoạch trong nhiều tháng và cùng phối hợp hành động. Đoàn tàu đang lăn bánh phải dừng lại vì những tín hiệu giả mạo. Bọn cướp lấy nhiều tài sản có giá trị trên chuyến tàu. Vài tuần sau đó, cảnh sát đã tóm được nhiều tên trong nhóm. Kẻ đứng đầu và chủ mưu bị phạt tù 30 năm. Trong những năm sau, 5 tên tội phạm trong nhóm đã vượt ngục và trốn khỏi Anh.
1
Vụ trộm tiền mặt lớn nhất nước Mỹ: Vụ việc xảy ra vào năm 1997 tại Dunbar Armored ở Los Angeles, Mỹ. Dunbar Armored là công ty dịch vụ quản lý tiền mặt, dịch vụ hậu cần lớn tại Mỹ. Kẻ chủ mưu là Alan Pace, kẻ vốn là thanh tra an toàn của công ty. Một ngày trước vụ việc, tên Pace bị sa thải. Đêm hôm sau, Pace cùng nhóm bạn đột nhập vào công ty bằng chùm chìa khóa mà hắn vẫn đang giữ. Do tính toán kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo nên hắn cùng đồng bọn đã hạ gục nhân viên bảo vệ và lấy 18 triệu USD. Cảnh sát vào cuộc nhưng không thể tìm ra tung tích tội phạm vì chúng đã xóa dấu vết. Mọi việc được đưa ra ánh sáng do sai lầm của thành viên nhóm. Một tên đã tiêu tiền mà chúng đánh cắp mà quên bỏ nhãn công ty Dunbar nên hành vi bại lộ.
1
Vụ cướp kim cương ở London bại lộ: Năm 2000, một nhóm trộm dự định lấy những viên kim cương quý hiếm trị giá 529 triệu USD ở London, Anh nhưng thất bại. Âm mưu của chúng khiến cảnh sát chú ý khi lực lượng an ninh thấy chúng có những biểu hiện bất thường trong triển lãm kim cương De Beers. Cảnh sát đã thay kim cương thật bằng loại giả khiến kẻ gian sập bẫy. Chúng đột nhập vào bên trong và bị cảnh sát tóm gọn.
1
Tên trộm tranh quý vì yêu nghệ thuật: Breitwieser trở thành tên trộm khét tiếng trong lịch sử bởi các vụ hắn gây ra trong khoảng thời gian từ 1995 đến 2001. Hắn cướp rất nhiều đồ vật có giá trị như tranh, trang sức hay các đồ khác từ nhà thờ, bảo tàng ở 7 nước châu Âu với tổng giá trị lên tới 1,4 tỷ USD. Tên trộm giải thích rằng hắn lấy cắp không phải để sinh lợi mà vì yêu nghệ thuật. Breitwieser giấu kho tài sản trong ngôi nhà của mẹ hắn ở Strasbourg, Pháp. Khi hắn bị bắt, mẹ hắn đã phá tất cả đồ vật để bao che cho con nên các đồ vật quý vĩnh viễn không còn.

Ảnh: The Richest



***************

Bắt rắn biển bằng tay không ở Việt Nam lên tạp chí Mỹ

Dù nhiều người thiệt mạng nhưng ngư dân Việt Nam vẫn dùng tay không để bốc những con rắn biển có nọc độc trong mùa thu hoạch rắn trên Vịnh Thái Lan.

Bắt rắn biển bằng tay không ở Việt Nam lên tạp chí Mỹ

National Geographic dẫn một nghiên cứu cho biết việc đánh bắt rắn biển ở Vịnh Thái Lan là hoạt động khai thác quy mô nhất của con người đối với loài bò sát sống dưới nước này. Dù là nghề phụ của các ngư dân Việt nhưng hoạt động đánh bắt này thu về hơn 80 tấn rắn biển mỗi năm. Nó tương đương với khoảng 225.500 cá thể, có trị giá 3 triệu USD.

Bắt rắn biển bằng tay không ở Việt Nam lên tạp chí Mỹ

Thông thường, ngư dân đánh bắt rắn biển trong những ngày không trăng của tháng hoặc trăng khuyết. Hầu hết rắn biển được tiêu thụ ở Việt Nam và Trung Quốc. Thịt của chúng là món đặc sản trong các nhà hàng trong khi tiết rắn được pha cùng với rượu để uống. Các phần khác của con rắn biển như tim, mật được sử dụng để bào chế các loại thuốc trị bệnh đau khớp, chán ăn và mất ngủ.

Bắt rắn biển bằng tay không ở Việt Nam lên tạp chí Mỹ

John Murphy, chuyên gia nghiên cứu rắn biển tại Bảo tàng Field, Chicago, Mỹ, cho biết, việc đánh bắt rắn biển để làm thuốc hoặc thực phẩm diễn ra từ rất lâu trước đây. Rắn biển đánh bắt ở Vịnh Thái Lan được xuất nhiều sang Trung Quốc. Nó là vị thuốc quan trọng của đông y, có khả năng trị được một số loại bệnh và tăng cường sức khỏe.

Bắt rắn biển bằng tay không ở Việt Nam lên tạp chí Mỹ

Trong y học phương Tây, người ta chiết xuất nọc rắn để chế tạo thuốc trị các bệnh về tim mạch. Hai trong 3 loại thuốc đặc dụng này bắt nguồn từ rắn độc. Tuy nhiên, nọc rắn biển trong Vịnh Thái Lan chưa được nghiên cứu.

Bắt rắn biển bằng tay không ở Việt Nam lên tạp chí Mỹ

Ảnh: National Geographic



***********

Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh

Những ngày gần đây, dư luận chưa hết xôn xao về đám cưới của Thủy Tiên - Công Vinh, cặp đôi được ví là "Vic - Beck" của Việt Nam. Người ta vẫn hết lời khen ngợi cặp đôi trai tài gái sắc và đặc biệt là sự tài hoa, bản lĩnh của chàng trai xứ Nghệ Công Vinh. Tuổi thơ nghèo khó nhưng bằng nghị lực và những bước đi vững vàng, Công Vinh đã thực sự tìm được chỗ đứng cho mình.

Gia đình Công Vinh vui vẻ trong ngày đón dâu.

Trong đám cưới Công Vinh, nhiều người để ý đến một người phụ nữ khá kiệm lời, thi thoảng có nói chuyện với Công Vinh nhưng hơi dè dặt. Đó là chị Ngọc - chị gái cả của Công Vinh. Cách đây ít năm, khi báo chí nhắc về gia đình Công Vinh, chúng tôi từng rất ấn tượng và có thiện cảm về sự hiếu thảo của anh, khi đã thành đạt, nổi tiếng - anh đã mua nhà cho bố mẹ, cho chị gái. Chị Ngọc cũng được Vinh mua tặng một căn nhà ở Nghệ An. Thế rồi, một thời gian dài, người ta không thấy nhắc gì đến người chị cả này cho đến khi chị xuất hiện tại đám cưới em trai hôm 1/1 vừa qua.

Khi chúng tôi mở lời hỏi han chị chia sẻ về em trai mình, mắt chị ánh lên vẻ tự hào, nhưng có ẩn chứa những nỗi niềm khó nói. Lúc câu chuyện đã cởi mở hơn, chị khiến chúng tôi khá bất ngờ khi chia sẻ, mình đang sống ở Bình Phước và mưu sinh bằng nghề bán vé số.

Đám cưới em trai diễn ra vào ngày 1/1 vừa qua tại quê nhà Nghệ An, chị đưa các con về chia vui cùng gia đình, rồi ngày 2/1 sau hôn lễ, chị lại vội vã trở về Bình Phước, tiếp tục cuộc sống với bao bộn bề.

Để giải đáp những hoài nghi thắc mắc của chính mình, chúng tôi đã có dịp về thăm gia đình nhỏ của chị ở Bình Phước, tìm hiểu về cuộc sống hiện tại cũng như mối quan hệ của chị với em trai Công Vinh.

 

Chị Ngọc đưa con về quê chia vui cùng gia đình trong đám cưới Công Vinh.

 

Chị Ngọc cùng 2 con chụp ảnh cùng em gái Khánh Chi.

 

Tự bằng lòng với cuộc sống hiện tại...

Chúng tôi tìm đến căn nhà trọ của chị Lê Thị Ngọc (35 tuổi, chị gái cả của Công Vinh) ở khu phố Phước Thọ, phường Tân Thiện (thị xã Đồng Xoài, Bình Phước). Đây là căn nhà trọ gia đình chị thuê với giá 1,5 triệu đồng/tháng, là nơi tá túc của vợ chồng chị và 2 người con (1 trai, 1 gái) đang độ tuổi tiểu học.

Chị Ngọc hằng ngày đi bán vé số, chồng chị là anh Phạm Quang Nghĩa (40 tuổi), bán hàng ở chợ. Anh chị cũng đang mua nhà trả góp, và hàng tháng chi trả với mức 3 triệu đồng/tháng, hiện căn nhà đang trong quá trình xây dựng. Như hiểu rõ thắc mắc của chúng tôi, chị Ngọc nói ngay rằng, cuộc sống hiện tại là do chị lựa chọn và dù vất vả nhưng chị tự bằng lòng với những gì mình có.

 

Căn nhà trọ của gia đình chị Ngọc.

Chị Ngọc là con cả trong gia đình có 4 chị em, Công Vinh là con trai duy nhất. Một người chị gái kế Công Vinh hiện đang định cư ở Úc, còn lại cô em gái Khánh Chi cũng đã lập gia đình, sắp sửa sinh con đầu lòng. Là chị cả, nhà lại khó khăn trăm bề nên ngay từ khi còn nhỏ, chị đã phải gánh vác nhiều việc phụ giúp gia đình, việc học hành của chị do vậy cũng không đến nơi đến chốn.

Vừa hết lớp 9, chị Ngọc phải tạm gác lại chuyện học hành để đi làm mướn, kiếm tiền phụ cha mẹ nuôi các em ăn học. Trong thời gian đó, chị gần như lang thang nhiều tỉnh thành, làm qua nhiều công việc để mưu sinh và trải qua không ít khó khăn. “Sau khi nghỉ học, tôi vào Nha Trang (Khánh Hòa) làm cho một xí nghiệp may. Trong thời gian này tôi cũng gom góp được chút tiền gửi về cho gia đình. Lúc đó, Vinh chưa được nhiều người biết đến như bây giờ. Vinh rất mê đá bóng, đi chăn trâu lúc nào cũng mang bóng theo để luyện tập. Vinh luôn tự nhủ phải cố gắng để sau này thành công còn giúp đỡ gia đình” - chị Ngọc nhớ lại.

 

Bữa cơm vội của chị Ngọc khi gần tới giờ đi bán vé số.

Theo chị Ngọc, thời điểm năm 2000, người em trai mê bóng đá của mình bắt đầu nổi tiếng và sự nghiệp cũng từ đó phát triển. Thời gian đó, cũng là lúc chị đã bớt được gánh nặng lo toan hơn khi Vinh nhận được nhiều tiền thưởng, mang về phụ giúp gia đình. Về sau, sự nghiệp của Vinh ngày càng có những bước tiến dài nên cuộc sống của các thành viên trong gia đình cũng khá hơn.

Mua nhà cho bố mẹ, lo học cho em gái, Công Vinh cũng giúp chị Ngọc rất nhiều trong công việc buôn bán ở quê nhà, thậm chí, Vinh còn mua nhà cho chị Ngọc vì cho rằng, chị cả đã trưởng thành, đã đến lúc lập gia đình và cần có một mái nhà riêng.

Năm 2008, chị Ngọc lấy chồng là anh Phạm Quang Nghĩa trên đất Nha Trang. Cuộc hôn nhân của anh chị hoàn toàn không được sự ủng hộ của gia đình bên ngoại mà người phản đối nhiều nhất lại chính là Công Vinh. “Vinh muốn tôi ở quê nhà để có cuộc sống tốt hơn, vì lúc đó tôi cũng đã lớn tuổi".

Chị Ngọc chia sẻ thêm: “Tôi theo chồng vào Đăk Lăk được 3 năm, sau đó lại quay về quê vì anh Nghĩa bỏ vào Bình Phước tìm kiếm công việc khác. Buôn bán ở chợ quê được một thời gian, tôi vào Nha Trang (Khánh Hòa) buôn bán cùng gia đình chồng. Sau đó, tôi lại lặn lội theo chồng đến đất Bình Phước cho tới bây giờ. Cuộc sống hiện tại có vất vả nhưng là do tôi lựa chọn, vì thế, tôi tự bằng lòng với những gì mình đang có”.

 

Chị Ngọc hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.

... Nhưng vẫn trách bản thân vì không nghe lời khuyên của em trai

Sau khi lấy chồng, chị Ngọc về lại quê, bán căn nhà mà em trai mua cho rồi cùng chồng đi khắp nơi làm ăn.“Khi Vinh có cuộc sống dư dả, nó mua nhà cho cha mẹ, người chị kế Vinh và cả tôi nữa. Vinh cũng nuôi cô em gái út học đại học và hỗ trợ mọi người rất nhiều trong công việc. Vinh có mua cho tôi căn nhà ở ngoài quê khoảng 400 triệu đồng và bảo tôi ở đó làm ăn buôn bán gần nhà cha mẹ cho đỡ vất vả, nhưng khi lấy chồng thì tôi có ý định bán nhà để theo chồng làm ăn”.

Lý giải về việc bán căn nhà em trai mua tặng để theo chồng như vậy, theo chị là có những lý do riêng mà chị không thể nói ra. “Cũng chính những lý do đó mà tôi mới có cuộc sống ngày hôm nay. Không thể trách ai được, chỉ trách bản thân không nghe lời khuyên của gia đình, đặc biệt là Vinh” – chị Ngọc ngậm ngùi.

Khi được chúng tôi hỏi số tiền bán nhà dùng để làm những việc gì thì chị Ngọc hơi lúng túng, anh Nghĩa nói chen vào: “Sau khi bán nhà đi làm ăn, vợ chồng tôi cũng đã dùng số tiền ấy làm nhiều việc khác nhau. Giờ ngồi nhìn lại, chúng tôi ân hận vì đã phung phí số tiền lớn do em Vinh giúp đỡ”.

 

 

 

Công việc hàng ngày của chị Ngọc hiện tại là rong ruổi khắp các con đường từ sáng đến tối để bán vé số mưu sinh.

 

Tuy tự bằng lòng với cuộc sống do mình lựa chọn nhưng chị vẫn thấy có lỗi với em trai mình.

Từ hồi theo chồng, chị Ngọc cũng ít liên lạc với gia đình, riêng đối với em trai mình, một năm chị mới liên lạc một lần. Dịp này, nhân đám cưới của Công Vinh, chị đưa các con về chia vui và cũng là dịp hiếm hoi về thăm gia đình, thăm lại quê hương.

Chị nói thêm: “Thật ra Vinh không muốn tôi bán nhà và đi xa như vậy. Giờ mỗi khi nghĩ tới Vinh, tôi hối hận và thấy có lỗi với nó nhiều lắm. Nếu tôi nghe lời em trai không bán nhà thì đâu có cơ cực, hàng ngày đội nắng mưa bán vé số thế này”.

Chị nói rằng, em trai mình giúp như vậy là quá nhiều rồi, chỉ tại bản thân chưa suy nghĩ thấu đáo mọi việc. Đôi lúc chị cũng cảm thấy tủi thân nhưng cuộc sống này là do chị lựa chọn và cũng là chị đã phụ lòng người em trai hết lòng chăm lo cho gia đình.

Sau khi thực hiện bài viết, chúng tôi cũng tìm hiểu thêm và được biết, không chỉ mua cho chị Ngọc căn nhà, cầu thủ Công Vinh còn gửi tiền chu cấp ăn học hàng tháng cho 2 con của chị và cũng giúp anh rể một số tiền làm ăn. Công Vinh cũng đã nhiều lần nữa tìm cách giúp đỡ và khuyên chị gái của mình, nhưng do chị Ngọc muốn quyết định cuộc sống của chị theo ý muốn của mình, nên anh cũng chỉ có thể lo đến vậy.

Theo Tri Thức Trẻ

****************

Lãnh cung ở đâu trong Tử Cấm Thành?

Trong gần 10.000 gian phòng ở cung điện xa hoa của hoàng đế Trung Hoa, các phi tần sợ hãi nhất là Lãnh cung, nơi dành cho kẻ bại trận sau cuộc đấu đá và họ biết sẽ chết mòn ở đó.

a
Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Nipic

Tử Cấm Thành là cố cung của các triều đình phong kiến Minh, Thanh và có tuổi đời hơn 560 năm. Đại công trình này nằm ở trung tâm Bắc Kinh, với diện tích khoảng 720.000 m2, tương truyền gồm 9.999,5 gian phòng (tức là thiếu nửa gian nữa để tròn 10.000 phòng). Tuy nhiên, các nhân viên của bảo tàng Cố Cung Trung Quốc xác nhận Tử Cấm Thành chỉ có hơn 8.600 phòng. 

Công trình được xây từ năm 1406, trải qua 24 đời hoàng đế. Đây là nơi tập trung quyền lực, triệu tập quần thần, nơi tiến hành các đại lễ, cũng là nơi sinh sống của hoàng đế và các phi tần. Tường thành bao quanh quần thể dài hơn 3.000 m, cao gần 10 m. Một con sông đầy cá sấu và sâu 6 m bao quanh tường thành, được cho là để bảo vệ an ninh, không người nào có thể xâm nhập hoặc trốn thoát khỏi cung cấm nếu không được phép.

Trong số gần 10.000 gian phòng, nhiều khách thăm quan tò mò về khu vực hậu cung, bởi họ muốn biết liệu có "tam cung lục viện, 72 phi tần" hay không. Đặc biệt, khi một phi tần bị thất sủng và bị giam vào "lãnh cung", người đó sẽ trải qua điều kiện sống như thế nào, có giống như trong một nhà tù hay không.

Kết cục bi thảm ở lãnh cung

Theo Ifeng, các học giả cho rằng không có một gian phòng cố định để làm lãnh cung, mà những nơi để giam lỏng các phi tần, hoàng tử thì được gọi là "Lãnh cung". Trong thời Minh và Thanh, một số gian phòng từng được sử dụng làm lãnh cung.

Vào thời Quang Tự nhà Thanh, Trân Phi mà hoàng đế Quang Tự yêu mến bị Từ Hy Thái Hậu giam lỏng tại gian phòng phía bắc của Các Cảnh Kỳ, rồi sau đó vị hoàng phi này bị ép nhảy xuống giếng mà chết.

Vào thời Minh, Cung Càn Tây ở phía tây Ngự Hoa Viên được sử dụng làm lãnh cung. Khách Thị là nhũ mẫu của Hoàng đế Minh Hy Tông - Chu Du Hiệu. Khách Thị cấu kết với thái giám Ngụy Trung Hiền và nắm nhiều quyền thế trong cung. Tất cả những người không vừa ý Khách Thị đều bị hãm hại.

Như Trương Dụ Phi có lời qua tiếng lại với Khách Thị, ả ôm hận trong lòng và đặt điều nói xấu trước mặt Hoàng đế Hy Tông, nói rằng đứa con mà Trương Dụ Phi mang trong mình không phải là cốt nhục của hoàng đế. Hy Tông nghe xong thì tống Trương Dụ Phi vào lãnh cung ở vị trí sau này là Ngự Hoa Viên của nhà Thanh. Khách Thị cũng không cho người mang đồ ăn đến đầy đủ khiến cho Trương Dụ Phi chết đói trong lãnh cung.

Thành Phi, một người phi khác của Hy Tông, có lòng tốt, đem câu chuyện bi thảm của Trương Dụ Phi nói với hoàng đế. Khách Thị biết được cũng giả truyền chỉ dụ của hoàng đế và giam Thành Phi vào lãnh cung ở phía tây Ngự Hoa Viên. Thành Phi đoán biết trước được cảnh này và giấu sẵn đồ ăn nên thoát được cảnh chết đói. Sau đó, một số phi tần cũng bị giam ở đây.

a
Các phi tần thường bị bỏ đói hoặc chết vì cô đơn trong lãnh cung. Ảnh minh họa: Qulishi

Thời Hoàng đế Minh Hiến Tông, Hoàng hậu Lý Mục Kỷ cũng từng bị giam ở lãnh cung. Điều đặc biệt là một hoàng đế tương lai được sinh hạ chính ở nơi này. Khi đó, Vạn Quý Phi được Hoàng đế Hiến Tông sủng ái và không thích những kẻ khác đến gần ông. Những người đã sinh con cho hoàng đế và cả Hoàng hậu Lý Mục Tế đang mang thai cũng bị đưa vào lãnh cung. 

Hoàng hậu sinh ra Chu Hựu Đường, về sau trở thành Hoàng đế Minh Hiếu Tông. Dưới sự giúp đỡ của nhiều thái giám và cung nữ, Chu Hựu Đường sống trong lãnh cung đến năm 6 tuổi thì được vào cung nhận cha.

Ngoài ra, một nhà nghiên cứu từng nhắc đến "An Lạc Đường", cũng là một lãnh cung. Những người phụ nữ có tội hoặc già yếu, đau bệnh đều được đưa đến đây.

Lãnh cung ở đâu trong Tử Cấm Thành?
Lãnh cung, chốn dừng bi thảm của những phi tần bị thất sủng. Ảnh minh họa: Baidu

Cung Tiêu Diêu: Lãnh cung cho đàn ông

Nhiều người phụ nữ, phi tần bị nhốt vào lãnh cung và phải chết ở đây khiến thế gian mặc định lãnh cung là chỉ dành cho phụ nữ. Bởi vậy, không nhiều người biết, trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, lãnh cung cũng được dùng để giam giữ đàn ông và kết cục của họ cũng bi thảm như những người phụ nữ.

Cung này được đặt tên khá mỹ miều là Cung Tiêu Diêu, nghĩa là hạnh phúc và gắn liền với Hoàng đế sáng lập nhà Minh, Chu Nguyên Chương. Vị hoàng đế này từng có tuổi thơ cơ cực do đó rất ghét người lười nhác. Ông quy định cho quần thần và dân chúng chỉ được nghỉ ba ngày một năm là năm mới, đông chí và ngày sinh nhật của ông. Tất cả những người cờ bạc hoặc rỗi rãi dắt chó, cầm lồng chim đi dạo thì đều phải giam vào Lầu Tiêu Diêu, biến nơi hạnh phúc trở thành nơi những kẻ lười nhác phải chết đói.

Lầu Tiêu Diêu vốn ở kinh đô cũ của triều Minh. Sau khi nhà Minh dời đô về Bắc Kinh, Cung Tiêu Diêu được xây dựng. Cung này về sau không còn giam những người bình dân nữa mà thành nơi giam giữ phạm nhân và các thái giám. Họ bị bỏ đói cho đến chết. Sau đó, dưới thời nhà Thanh, "truyền thống" này của Cung Tiêu Diêu cũng được kế thừa.


Hoàng đế dưới thời phong kiến Trung Quốc có nhiều phi tần nhưng chỉ thực hiện đại hôn lễ duy nhất với chính cung hoàng hậu nên buổi lễ diễn



*************

Chim điêu của Dương Quá bay lạc sang Việt Nam bị tóm gọn và làm thịt, dã man quá


74_2k6fg4j69dq12_2k6fg62dd2t6g_2k6fgejt3_2k6fqeeg829k5.jpg

Con chim gì mà sải cánh to hơn cả người thế nhỉ ?
Trông mặt nó có vẻ ngạc nhiên khi người ta bắt nó Và muốn nói với mọi người rằng : "what are you doing" ? Mong là không bị thịt.
10906460_10152970471147156_6990786023017_2k6fqeegkaoig.jpg

Nhưng thật đáng buồn là ngay sau đó, hình ảnh chú chim này bị làm thịt đã được đưa lên? Nhìn thấy thương quá. Hic, hic.
10411079_924744267587782_790002606162841_2k6fqeeg5dphe.jpg

Dương Quá biết tin này sẽ sang Việt Nam trả thù cho xem.
10369732_924744277587781_279023870417255_2k6fqeegd6kp2.jpg



*****************

Ảo tung chảo nghệ thuật hóa trang

Nướng vịt kiểu mới, cách luyện thẳng lưng, hay dưa hấu hình tam giác...
1-9861-1420874624.jpg

Nào có ai ngờ.

2-7220-1420874625.jpg

Nướng vịt thế này cũng hay phết nha.

3-9612-1420874626.jpg

Lám ván trước khi lên xe bông nào.

4-4794-1420874626.jpg

Dọa ma đến khiếp.

5-3208-1420874627.jpg

Cách luyện thẳng lưng đây rồi.

6-2011-1420874627.jpg

Kiểu váy đa di năng.

7-6722-1420874628.jpg

Thiếu nữ cuồng kẹp tóc.

8-7988-1420874628.jpg

Dưa hấu hình tam giác.

9_1420874206.jpg

Gia đình mafia.

10_1420874206.jpg

Tâm điểm chú ý.

11_1420874206.jpg

Hong khô sau khi tắm.

12_1420874206.jpg

Mốt đính phụ kiện lên chân.

13_1420874206.jpg

Muỗi đốt cũng phải nghệ thuật nhé.

14_1420874206.jpg

Đố ai lấy trộm?

15_1420874206.jpg

Cô tiên hạ thế đi xe máy dạo phố.

Ốc Sên



*******************

Kinh hãi phát hiện trăn chui lên từ bồn cầu trong nhà vệ sinh

Dân trí Hai cô gái sống tại thành phố San Diego (bang California, Mỹ) đã có một phen hoảng hồn sau khi một con trăn dài 1,7m bất ngờ chui lên từ bồn cầu trong nhà tắm.

Sự việc xảy ra khi Stephanie Lacsa và Holly Wells làm việc tại một công ty makerting ở thành phố San Diego (bang California, Mỹ) phát hiện mực nước trong bồn cầu ở toilet tầng 2 cao hơn mức thông thường. 

Lacsa sau đó đã thông bồn cầu để xử lý vấn đề, tuy nhiên thay vì mực nước giảm xuống, một con trăn lớn bất ngờ xuất hiện ngay trong bồn cầu.

“Tôi tưởng rằng đôi mắt đang đánh lừa mình”, Lacsa kinh hãi kể lại khoảnh khắc cô nhìn thấy con trăn xuất hiện trong bồn cầu. Lacsa sau đó thét lớn và bỏ chạy ra ngoài, không quên đóng chặt cửa nhà vệ sinh trước khi gọi điện cho dịch vụ cứu hộ động vật.

Con trăn lẫn trốn sau bồn cầu khi nhân viên cứu hộ động vật đến hiện trường

Cô bạn đồng nghiệp Holly Wells ban đầu hoài nghi những gì Lacsa kể về những gì mà cô ấy thấy, cho đến khi cô tự mở cửa nhà tắm và tận mắt chứng kiến một con trăn dài đang nằm bên trong.

Các nhân viên cứu hộ động vật nhanh chóng đến hiện trường và phát hiện thấy một con trăn cầu vồng Colombia cuộn tròn bên trong nhà vệ sinh. Các nhân viên cho rằng con trăn này đã chui vào hệ thống ống nước của căn nhà trong nhiều tuần qua và bị mắc kẹt không chui ra được, cho đến khi chui ra bằng đường bồn cầu.

Con trăn dài 1,7 mét, thuộc giống trăn cầu vồng Colombia

Do bị mắc kẹt lâu trong đường ống, con trăn đã khá ốm và nhẹ cân khi được giải cứu, nhưng rất hung dữ và thậm đã cắn cả nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên, do trăn là loài không có độc nên vết cắn không hề nguy hiểm.

Hiện vẫn chưa rõ con trăn đến từ đâu và làm cách nào để nó chui lên từ bồn cầu nhà vệ sinh, tuy nhiên Stephanie Lacsa cho rằng chính hệ thống ống nước cũ của tòa nhà, được xây dựng từ những năm 1800 là nơi mà con trăn đã chui vào và lẻn vào phía dưới bồn cầu. 

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ động vật cho rằng con trăn là vật nuôi của một ai đó đã bị xổng ra ngoài. Các nhân viên cứu hộ động vật sau đó mang con trăn đến một trung tâm động vật để kiểm tra và chăm sóc. Nếu không có ai thừa nhận quyền sở hữu con trăn này, nó sẽ được chăm sóc sức khỏe và trả về tự nhiên.

Đây không phải là lần đầu tiên có trường hợp trăn chui lên từ bồn cầu trong nhà vệ sinh.

Hồi tháng 11 năm ngoái, một trường hợp tương tự đã xảy ra ở thủ độ Bangkok (Thái Lan) khi một con trăn chui lên từ bồn cầu và cắn vào tay chủ nhà. Con trăn sau đó đã nhanh chóng chui ngược xuống bồn cầu để trốn thoát. May mắn nạn nhân không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, hồi tháng 5/2014, Noraslinda Asat, 34 tuổi sống tại Singapore, trong khi chuẩn bị ngồi xuống bồn cầu trong phòng tắm tại nhà mình thì bất ngờ cảm thấy đau nhói ở chân. Khi cô nhìn xuống, Asat đã thất kinh khi phát hiện một con trăn đang cắn ngập răng vào đùi cô.

Asat sau đó được nhanh chóng đưa đến bệnh viện. May mắn cô chỉ bị một con trăn không có nọc độc cắn nên chỉ bị vết thương phần mềm và nhanh chóng được xuất viện sau đó. Con trăn sau đó cũng đã nhanh chóng trốn thoát mà không bị bắt giữ.

Hồi tháng 7/2013, một người đàn ông Israel cũng đã phải nhập viện sau khi bị một con rắn cắn vào “của quý” trong khi đang sử dụng nhà vệ sinh. Cuộc điều tra sau đó cho thấy khả năng con rắn đã xâm nhập vào hệ thống đường ống nước thông qua vết nước trên bể chứa tự hoại.

T.Thủy
Tổng hợp

*******************

Giả vờ mắc bệnh ung thư để ngoại tình

Một phụ nữ tại Anh nói dối gia đình rằng bà mắc bệnh ung thư nhằm che giấu tình cảm vụng trộm trong hai năm. Nhưng sau đó cô con gái của bà phát hiện sự thật.

Claire tự cạo tóc khi lừa cả gia đình rằng cô ta mắc bệnh ung thư. Ảnh: Roland Leon/ Mirror
Claire tự cạo tóc khi lừa cả gia đình rằng cô ta mắc bệnh ung thư. Ảnh: Roland Leon/ Mirror

Cuối năm 2011, Claire Smith, lúc đó 37 tuổi, sống với chồng và 4 đứa con ở gần thị trấn Boston, hạt Lincolnshire, Anh. Cô nói với cả gia đình rằng bác sĩ chuẩn đoán cô mắc bệnh ung thư máu giai đoạn đầu, theo Mirror.

Thông tin đó khiến cả gia đình suy sụp. Cheryl Smith, 16 tuổi, là người sốc nhất và thay đổi nhiều nhất. Trước đó, mối quan hệ giữa hai mẹ con không mấy tốt đẹp. Nhưng khi nghe tin, Cheryl bỗng nhận ra cô rất yêu mẹ. Cô nhớ đến việc ông bà và cụ của cô vừa mới qua đời vì ung thư và không muốn mất mẹ vì căn bệnh tương tự.

Cheryl luôn quan tâm an ủi Claire, chăm sóc em trai 11 tuổi cùng hai em gái 5 và 1 tuổi.

Tuy nhiên, không lâu sau Cheryl cảm thấy khó chịu trước các hành vi của mẹ.

“Trước đây mẹ thường làm việc nhà. Còn giờ thì bà chỉ ngồi trên ghế sofa, yêu cầu mọi người làm cái này cái nọ. Nếu ai đó hỏi lại, bà sẽ bảo: Mẹ mắc bệnh ung thư. Tôi thấy chuyện này rất kỳ lạ”, cô nói.

Ngoài ra, Cheryl cảm thấy lạ khi Claire luôn ngất trong vòng 10 phút khi cô và các em đi học về.

“Nhưng một lần, mẹ không phát hiện tôi đi lên lầu. Tôi thấy bà đang chuẩn bị ngất. Khi thấy tôi, bà nhanh chóng ngồi lại trên giường và giả vờ như vừa cúi xuống nhặt đồ rơi trên sàn nhà”, Cheryl nhớ lại.

Sau đó, cô bắt đầu nghi ngờ khi Claire hẹn bác sĩ vào nửa đêm. Khi thấy mẹ tự cạo tóc, Cheryl cho rằng bà không muốn thấy tóc rụng. Nhưng, tóc mọc trở lại trong khi cô gái 16 tuổi biết rằng việc điều trị bằng hóa chất sẽ khiến tóc rụng từ gốc.

Chris Smith, một tài xế xe tải đường dài 45 tuổi, là người chồng có trách nhiệm. Ông muốn chở Cheryl cùng vợ tới bệnh viện nhưng Claire tìm mọi cách từ chối.

“Mẹ luôn trở về nhà với một cánh tay bó bột. Một lần, tôi hỏi mẹ về quá trình trị liệu. Bà kể tôi nghe và câu chuyện đó khiến tôi sững sờ. Nó tương tự như câu chuyện tôi đọc cách đó vài tuần, chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất”, Cheryl tiết lộ.

Vài tháng sau, bà mẹ 4 con tuyên bố căn bệnh ung thư của cô ta chuyển sang giai đoạn cuối. Lần này, Cheryl không thể tin mẹ nữa.Số lần Claire hẹn khám lúc nửa đêm ngày càng tăng. Đến đầu năm 2012, cô ta báo với gia đình rằng bác sĩ bảo bệnh tình của cô đã thuyên giảm. Cheryl tin rằng mẹ cô tưởng tượng ra bệnh.

Chris và Claire trong ngày cưới.
Chris và Claire trong ngày cưới. Ảnh: Roland Leon/ Mirror

Claire giả vờ ngày càng giống. Cô ta làm bảng ghi nhớ với con trai, sắp xếp để tổ chức đám cưới vào những ngày cuối đời với Chris và kết bạn với những người xa lạ trên diễn đàn ung thư.

Tháng 6/2012, Claire mượn máy tính của Cheryl. Sau đó Cheryl cảm thấy bàng hoàng khi đọc tin nhắn của mẹ với một người đàn ông trên Facebook. Họ đã ngủ với nhau. Dù biết sự thật sẽ khiến trái tim bố tan vỡ, Cheryl vẫn quyết định nói hết mọi chuyện với Chris.

“Tôi nghĩ bố sẽ nổi giận với mẹ nhưng không ngờ ông lại tức giận với tôi. Ông ngắt lời tôi, nhắc nhở tôi rằng bà ấy đang mắc bệnh ung thư”.

Sau đó, Cheryl rời nhà, sống cùng bạn trai và tìm cách lật tẩy lời nói dối của mẹ. Cô gọi cho các bệnh viện để hỏi thăm tình hình của Claire nhưng họ không tìm thấy bệnh án của cô ta. Tuy nhiên, Chris vẫn không tin con gái.

Tháng 10/2012, một người bạn của gia đình Smith cũng thấy nghi ngờ.

“Vợ chú ấy từng mắc bệnh ung thư nên chú nhận ra hành động của mẹ không hợp lý. Vì thế, trong đêm mà bà ấy bảo đến bệnh việc để hóa trị, chú đi theo và phát hiện bà vào nhà của một người đàn ông. Chú gọi cho bố, kể hết mọi chuyện, bố mới tin những gì tôi nói là sự thật”, Cheryl nói.

Tối hôm đó, Chris và Claire cãi nhau gay gắt. Bà vợ thừa nhận chuyện ngoại tình và nói dối gia đình về căn bệnh ung thư để che giấu nó. Cuối cùng, hai người ly hôn, Claire mất quyền nuôi con. Chris phải bỏ việc để chăm sóc 3 đứa con nhỏ. Ông gọi cho Cheryl, xin lỗi vì đã không tin lời cô.

Cheryl không thể tha thứ cho mẹ khi bà đã lôi cả gia đình vào bi kịch chỉ để che giấu mối quan hệ sai trái của bản thân.
Cheryl không thể tha thứ cho mẹ khi bà đã lôi cả gia đình vào bi kịch chỉ để che giấu mối quan hệ sai trái của bản thân. Ảnh: Roland Leon/ Mirror

Tháng 6/2014, Cheryl, 19 tuổi, chuyển về nhà để giúp bố chăm sóc các em.

“Tôi cảm thấy khó khăn khi trở lại nhà. Nơi đây lưu giữ những kỷ niệm khiến tôi đau đớn. Các em không hiểu sao mẹ lại làm thế. Tôi cũng không hiểu. Nếu mẹ không hài lòng với bố, hai người có thể ly hôn. Tại sao bà ấy cứ phải lôi cả gia đình vào bi kịch? Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho mẹ”, Cheryl khẳng định.



*************

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Nhiều ngôi sao như Mariah Carey, Rihanna, Kieth Richards... sẵn sàng bỏ tiền ra mua bảo hiểm cho đôi chân, bàn tay, giọng hát.

Mariah Carey: Đôi chân - 1 tỷ USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Mariah Carey là một diva, sở hữu giọng hát vàng, thân hình cô nổi bật nhất là bộ ngực và cặp mông đồ sộ. Lạ thay, bộ phận mà Mariah chi “đậm” để bảo hiểm là đôi chân vốn không dài như người mẫu. Tuy nhiên, nghĩ kỹ, có lẽ ngôi sao này khá sáng suốt khi mua bảo hiểm cho đôi chân bởi vì cô hầu như luôn mặc váy bó sát và khó di chuyển. Chẳng may té ngã, đôi chân có bị ảnh hưởng gì, cô cũng chẳng “lỗ” mấy.
Rihanna: Đôi chân - 1 triệu USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Ấn tượng của Rihanna trước công chúng không chỉ là giọng hát hay, vẻ ngoài cá tính mà còn là đôi chân dài vì cô thường mặc quần, váy ngắn khi diễn. Đến nay, đôi chân khỏe mạnh này chưa hề hấn gì mà một bộ phận khác “nếm” thương tích trầm trọng. Giá như Rihanna bảo hiểm gương mặt, cô đã có được tiền sau khi bị Chris Brown đánh bầm giập hồi năm ngoái.
Bruce Springsteen: Giọng hát - 31,2 triệu USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Ca sĩ của bài Streets of Philadelphia mua bảo hiểm giọng hát hồi thập niên 1980 với giá 5,7 triệu USD (tương đương 31,2 triệu USD hiện nay). Chất giọng khàn trời phú đã giúp nam ca sĩ 61 tuổi thu được nhiều giải Grammy, Oscar, Quả cầu vàng cùng các danh hiệu nhỏ khác.

Keith Richards: Bàn tay - 1,6 triệu USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Dễ hiểu vì sao tay guitar của nhóm The Rolling Stones lại bảo hiểm đôi bàn tay. 14 ca khúc của nhóm có mặt trong 500 bài hát hay nhất mọi thời đại của tạp chí Rolling Stone có công đóng góp không nhỏ của ông.
Dolly Parton: Bộ ngực - 3,8 triệu USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Bộ ngực đồ sộ có bơm thêm chút ít của Dolly Parton trông khá nặng nề so với thân hình nhỏ nhắn chỉ cao hơn 1,5m của bà. Danh ca nhạc đồng quê mua bảo hiểm gò bồng đảo vào thập niên 1970 với giá 600.000 USD (tương đương 3,8 triệu USD hiện nay). Bộ ngực lớn làm bà thường bị đau lưng.

Jennifer Lopez: Cặp mông - 300 triệu USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Cặp mông to săn chắc dường như là thương hiệu cho vẻ đẹp hình thể của Jennifer Lopez. Từ thời chưa lấy chồng đến lúc sinh con, vòng ba của cô vẫn giữ được độ hấp dẫn. Cặp mông “vượng phu ích tử” này còn là bệ đỡ êm ái cho nữ ca sĩ khi hụt chân ngã lúc biểu diễn trên sân khấu tại giải AMA 2009.
America Ferrera: Nụ cười - 10 triệu USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Betty trong series Ugly Betty của Mỹ nổi bật nhờ nụ cười toét miệng kèm niềng răng của cô. Ngoài đời, nữ diễn viên thủ vai Betty, America Ferrera, cũng hút hồn người đối diện nhờ nụ cười. Thế nhưng, ở America lại là hàm răng trắng bóng thật đều và khuôn hình miệng đầy cân đối. Hơn hết lại là cái “chất” tươi rói và ấm áp của nụ cười đó. Thật xứng đáng để bảo hiểm với giá 10 triệu USD.

Theo H. T/ Thế giới văn hóa



****************

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới

Khám phá công nghệ đào tạo hoa hậu tại 3 đất nước Ấn Độ, Philippines, Venezuela.

Lò luyện hoa hậu Philippines
So với Venezuela, người dân Philippines cũng hâm mộ các cuộc thi sắc đẹp không kém. Vào nửa đầu thế kỷ 20, các cuộc thi hoa hậu bắt đầu du nhập vào Philippines và rất được ưa chuộng mặc dù từng bị các nhà hoạt động nữ quyền tại đây hết lời phản đối.

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới

Philippines hiện nay được xem là một cường quốc về nhan sắc, mạnh nhất châu Á và thậm chí năm ngoái, họ còn đứng đầu bảng xếp hạng sắc đẹp thế giới. Không phải ngẫu nhiên mà đất nước này giành 2 vương miện Hoa hậu Hoàn vũ (năm 1969, 1973), 1 Hoa hậu Thế giới (2013), 5 Hoa hậu Siêu quốc gia (1964, 1970, 1979, 2005, 2013), 2 Hoa hậu Trái đất (2008, 2014). Nước phải có nguồn, muốn thành nữ hoàng sắc đẹp thì phải có sự rèn luyện.
Philippines có lẽ chỉ đứng sau Venezuela về độ bài bản khi đào tạo hoa hậu. Ông Capili, người từng viết một cuốn sách về các cuộc thi sắc đẹp tại Philippines cho biết nếu trước kia một người đẹp không qua đào tạo cũng có thể trở thành hoa hậu thì giờ đây các nhà tuyển trạch tài năng và những công ty người mẫu lớn đã đào tạo ra các ứng viên của họ trong nhiều năm trời để đi thi sắc đẹp quốc tế. Ngày càng các cuộc thi hoa hậu tại đây lại càng cạnh tranh. Một trong những ông trùm đào tạo hoa hậu “mát tay nhất” ở Philippines là Jonas Gaffud, người điều hành một công ty người mẫu lớn. Jonas Gaffud và nhóm cố vấn của mình trung bình đào tạo khoảng 10 cô gái để chuẩn bị cho các cuộc thi sắc đẹp. Năm 2013, Megan Young – “gà” của Gaffud đã làm rạng danh đất nước khi dành được ngôi vị Hoa hậu Thế giới. “Gà” của nhóm cố vấn của ông cũng rất thiện chiến, lọt sâu vào mọi cuộc thi quốc tế mà họ tham gia. Chia sẻ về việc chọn lựa và đào tạo ứng viên tiềm năng, Gaffud cho biết các cô gái lọt vào mắt xanh của ông phải cao tối thiểu 1,65m, khuôn mặt đẹp là quan trọng nhất. Theo ông trùm hoa hậu, mỗi ứng viên phải được đào tạo chuyên sâu ít nhất 6 tháng trước khi “chinh chiến”. Việc đào tạo bao gồm: Nghiên cứu tiêu chí và đặc thù của cuộc thi, học cách tự làm tóc và trang điểm, tập thể dục cho cơ thể săn chắc, học cách đi đứng uyển chuyển, học trả lời câu hỏi.. Cô Seifert – huấn luyện viên tại một “lò luyện hoa hậu khác” thì cho biết các học viên sẽ phải tập luyện cực kỳ căng thẳng và vất vả. Học viên thường phải tập các bài tập khi đang đi giày cao gót 10 phân, đôi khi vừa tập vừa trả lời các câu hỏi ứng xử từ phía chuyên gia đào tạo để tập phản ứng nhanh nhạy.

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới
Megan Young là người Philippines đầu tiên giành vương miện Hoa hậu Thế giới.

Các chuyên gia sẽ nghiên cứu ưu, khuyết điểm của các học viên để chọn ra màu son, trang phục và phong cách thích hợp với họ. Những thứ này sẽ theo họ đến các cuộc thi.
Điều đặc biệt tại các lò luyện hoa hậu tại Philippines đó là các chuyên gia, cố vấn dù được trả tiền hay không thì họ vẫn làm việc “vì đam mê” và thực sự sống cùng các học viên để hiểu, đào tạo họ trở thành các ngôi sao tỏa sáng. Người Philippines đặc biệt coi trọng các cuộc thi hoa hậu quốc tế bởi nếu đăng quang ở các cuộc thi này, địa vị của họ - vốn thường bị ám ảnh là thấp kém từ sau thời kỳ thuộc địa – sẽ được đánh giá cao hơn. Riêng về phần các ứng viên, đăng quang hoa hậu sẽ khiến họ có tiền tài và danh vọng. Lò luyện hoa hậu Venezuela
Venezuela có những trường đào tạo hoa hậu lớn nhất  thế giới, nơi hàng năm tiếp nhận hàng ngàn học viên từ 4- 24 tuổi. Nơi đây được gọi là “nhà máy chế tạo hoa hậu” bài bản hàng đầu hành tinh. Các học viên được đào tạo đủ thứ kỹ năng từ cách đi sao cho cuốn hút cho tới cách cầm một ly rượu sao cho đúng. Chuyên gia tại các trường đào tạo sắc đẹp có nhiệm vụ giúp học viên đạt tới mức độ hoàn hảo về ngoại hình, lối hành xử thông minh, tự tin và có tác phong đẹp mắt. Việc rèn luyện tại các trường đào tạo hoa hậu tại Venezuela khắt khe chẳng khác nào trong các doanh trại quân đội.

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới
Rèn luyện catwalk.

Ban đầu khi vào lò luyện hoa hậu, các học viên thường phải giảm ít nhất 9 kg. Chế độ tập luyện trong vòng 1 năm tổng hòa của nhiều môn như chạy bộ, đẩy tạ, đi bộ đường trường, bơi và tập yoga mỗi ngày. Ngoài ra họ còn phải học vũ đạo để giúp cơ thể săn chắc khỏe mạnh nhưng vẫn có đường cong và nét mềm mại tự nhiên.
Để thân hình đẹp, các ứng viên phải ăn kiêng, giảm cân. Nhiều trường hợp không thể chống được cảm giác thèm ăn đã phải khâu màng nhựa vào lưỡi. Giúp eo đẹp, các cô gái phải đeo nẹp eo đúc bằng sứ hoặc bằng thun dày. Mỗi sáng họ thức dậy lúc 8 giờ, học, tập luyện theo thời gian biểu định sẵn và lên giường đi ngủ lúc 10 giờ để giữ gìn sắc vóc.

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới
Trẻ em được bố mẹ đầu tư cho học tại các lò luyện hoa hậu.

Các trường đào tạo hoa hậu luôn khuyến khích các học viên nên tu sửa sắc đẹp bằng hình thức phẫu thuật thẩm mỹ. Osmel Soulsa  từng khẳng định không có vẻ đẹp thực sự, phẫu thuật thẩm mỹ là tốt và là cách duy nhất để các cô gái trở thành nữ hoàng nhan sắc. Các hình thức phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất là sửa mũi, hút mỡ, phẫu thuật thành bụng, nâng ngực, sửa mắt… Nụ cười tươi sáng và hàm răng to, đều tăm tắp là đặc trưng của các cuộc thi sắc đẹp Venezuela. Do đó, nhiều học viên được yêu cầu phẫu thuật cắt lợi cùng nhiều thủ thuật chỉnh sửa răng miệng khác.
Người dân Venezuela cũng là những người “say” hoa hậu nhất. Chương trình truyền hình trực tiếp cuộc thi Hoa hậu Venezuela là chương trình truyền hình có tỉ lệ người xem đông nhất. Mỗi năm, Venezuela cũng chi hàng triệu đô la để tạo nên các nhan sắc hàng đầu thế giới.

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới
Các hoa hậu trưởng thành từ lò luyện Venezuela có phong thái tự tin và hình thể đẹp.

Lò luyện hoa hậu tại Ấn Độ
Ấn Độ - cái nôi của nền văn hóa thế giới và cũng là nơi sản sinh ra rất nhiều các hoa hậu. Đây cũng được xem là một trong những cường quốc sắc đẹp với 5 lần giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Tại các “lò luyện hoa hậu ở Ấn Độ”, người ta thường chọn lựa và đào tạo hoa hậu dựa trên các điểm chung, đó là lớn lên ở vùng ngoại ô, biết cách quảng bá hình ảnh của bản thân, dưới 25 tuổi, cao trên 1m70 sau khi vào các trường luyện hoa hậu thì bắt buộc phải ăn kiêng giảm cân, phải thẩm mỹ, học cách trang điểm, học cách ứng xử từ các nữ tu nổi tiếng… Vào các “lò luyện hoa hậu”, học viên thường phải đi thẩm mỹ, đặc biệt là phải đi cải thiện màu da, xóa các sắc tố. Với những người có nước da đặc biệt tối màu thì thậm chí còn phải lột trắng da. Bên cạnh đó, họ còn phải học cách trang điểm từ các chuyên gia. Mỗi học viên không được tự ý thay đổi cách trang điểm mà phải nhất nhất tuân theo sự hướng dẫn của chuyên gia.

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới
Các hoa hậu trưởng thành từ lò luyện Venezuela có phong thái tự tin và hình thể đẹp.

Theo Thu Hương/ Dân Việt



***************

Kẻ bắt cóc con tin Paris từng gặp cựu tổng thống Pháp Sarkozy

Amedy Coulibaly, tay súng thực hiện vụ bắt cóc con tin ở Paris hôm qua là một thành phần bất hảo, ra tù vào tội nhiều lần, nhưng cũng từng gặp Sarkozy năm 2009 khi ông là tổng thống Pháp.
article-suspects-2-0109-5786-1420863564.

Amedy Coulibaly (trái) thủ phạm vụ bắt cóc con tin tại Paris và bạn gái, cũng là đồng phạm Hayat Boumddiene. Ảnh: New York Daily News

Cái tên Amedy Coulibaly những ngày gần đây xuất hiện ngập tràn trên các phương tiện truyền thông. Hắn là tay súng đã bắn chết một nữ cảnh sát, làm trọng thương một nhân viên vệ sinh đường phố ở Montrouge, bắt cóc nhiều con tin và giết chết 4 người tại một cửa hàng tạp hóa ở rìa đông Paris. Hắn cuối cùng bị tiêu diệt trong một cuộc vây ráp của lực lượng cảnh sát vào tối qua.

Theo Washington Post, Coulibaly sinh năm 1982 ở Juvisy-sur-Orge, vùng ngoại ô Paris. Hắn là con trai duy nhất trong gia đình gồm 10 anh chị em. Coulibaly nhiều lần vào tù ra tội. Năm 2001, hắn bị bắt lần đầu vì thực hiện một vụ cướp. Cảnh sát Pháp tin rằng hắn cải sang đạo Hồi và trở thành phần tử cực đoan khi đang ngồi tù với tội danh cướp có vũ trang vào năm 2005.

Tại đây, hắn gặp Sharif Kouachi, một trong ba tên thực hiện vụ thảm sát hôm 7/1 ở tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, khiến 12 người thiệt mạng. Hai tên này trở thành tín đồ tận tụy của Djamel Beghal, một người Pháp gốc Algeria. Beghal năm 2001 bị kết tội âm mưu đánh bom sứ quán Mỹ tại Pháp.

Năm 2006, Coulibaly được trả tự do. Hắn xin vào làm việc tại một nhà máy Coca-Cola ở Paris. Cơ quan an ninh Pháp dường như đã coi hắn là thành phần đủ an toàn để có thể gặp mặt Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy vào năm 2009. Trong sự kiện này, người ta lên kế hoạch để Coulibaly gặp tổng thống trong một phần của nỗ lực nhằm gia tăng việc làm trong giới trẻ.

"Tôi sẽ tận hưởng điều đó", Coulibaly hồi tháng 7/2009 cho biết trên tờ Parisien, một ngày trước buổi gặp mặt ông Sarkozy. "Nhưng thật sự, ở các thành phố, đối với giới trẻ, ông Sarkozy cũng không nổi tiếng cho lắm. Điều này không phải ý kiến cá nhân. Thực tế, phần lớn các chính trị gia đều như vậy", hắn nói.

Coulibaly nhiều khả năng vẫn tham gia vào các hoạt động quân sự bí mật sau khi ra tù. Chỉ 10 tháng sau khi gặp Tổng thống Sarkozy, cảnh sát khám xét căn hộ của hắn và phát hiện ra khoảng 240 viên đạn súng trường 7.62mm, cỡ đạn dùng trong hầu hết các loại súng Kalashnikov. Coulibaly nói với cảnh sát rằng hắn định bán số đạn này chứ không sử dụng chúng.

Theo Reuters, Coulibaly từng bị kết án 5 năm tù giam vì cố gắng giúp tay súng Hồi giáo Smain Ait Ali Belkacem vượt ngục vào năm 2010. Tuy nhiên, hắn được thả ra sớm hơn dự kiến. Belkacem năm 1995 là chủ mưu thực hiện vụ đánh bom một ga tàu điện ngầm ở Paris.

Coulibaly còn là thành viên của mạng lưới Buttes-Chaumont. Tổ chức được đặt theo tên một công viên ở quận 19, chuyên tuyển mộ các thanh niên Hồi giáo tới chiến đấu ở chiến trường Iraq đầu những năm 2000. Theo nhiều báo cáo, các thành viên của mạng lưới này thường giả vờ chạy bộ để nhận mệnh lệnh từ các chỉ huy cấp cao. Tổ chức đặt trụ sở tại một nhà thờ Hồi giáo và do Farid Benyettou, một phần tử cực đoan, dẫn dắt. Hai anh em Said và Cherif Kouachi, thủ phạm vụ tấn công tòa báo Paris, cũng là thành viên của Buttes-Chaumont.

Chính quyền Pháp năm 2005 phá vỡ mạng lưới chiêu mộ này.  Ba năm sau, Boubaker al-Hakim, một trong số những lãnh đạo nhóm, bị buộc tội tổ chức các cuộc tấn công khủng bố.

Trong một báo cáo đệ trình lên tòa án Paris, một chuyên gia tâm thần học nhận xét Coulibaly "có cá tính chưa trưởng thành, thần kinh không ổn định và nội tâm kém minh mẫn". Hắn "thiếu" ý thức về đạo đức và mong ước "sở hữu sức mạnh toàn năng".

Vũ Hoàng









*************************

Điểm khác biệt trong chiếc vali hạt nhân của Obama


bakd1vali11415157296860270351634crop1415157478976_BEXC.jpg?width=500Một sĩ quan của quân đội luôn mang chiếc vali hạt nhân bên cạnh Tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP

Chiếc vali hạt nhân của đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama hiện đại hơn rất nhiều so với công cụ răn đe mà các ông chủ Nhà Trắng tiền nhiệm từng sử dụng.

Lịch sử của Vali hạt nhân

Mỹ là quốc gia đầu tiên sở hữu vũ khí hạt nhân và cũng là nơi khai sinh chiếc vali hạt nhân đầu tiên. Trong bối cảnh Chiến tranh Lạnh, Tổng thống John F. Kennedy lo ngại những phần tử cực đoan trong giới lãnh đạo Mỹ có thể sử dụng vũ khí hạt nhân tấn công Liên Xô mà không được sự chấp thuận của ông. Ngoài ra, JFK cũng muốn mình có thể phát động cuộc tấn công hạt nhân chiến lược ở mọi nơi, do đó vali hạt nhân ra đời.

Trong quá khứ, một sĩ quan quân đội Mỹ luôn mang chiếc vali hạt nhân có biệt danh "The Football" bên cạnh Tổng thống Mỹ dù ông chủ Nhà Trắng đang ở trong nước hay công du nước ngoài. 

Bên trong chiếc cặp là mã cần thiết để phóng vũ khí hạt nhân chiến lược vào danh sách các mục tiêu được thiết lập từ trước. Một số nguồn tin cho biết, vali hạt nhân được làm bằng chất liệu titan siêu chắc, nặng 18 kg, kích thước 45x35x25 cm. Nó được khóa mật mã và luôn ở bên Tổng thống Mỹ.

hdxmdiemkhacbiettrongchiecvalihatnhancuaobama_toop.jpg?width=500

Theo một số nguồn tin, vali hạt nhân bằng titan siêu chắc nặng 18 kg, kích thước 45x35x25 cm. Ảnh: White House

Những gì đựng bên trong vali hạt nhân chưa bao giờ được chính phủ Mỹ công bố. Tuy nhiên, người ta cho rằng nó chứa các thiết bị phát sóng vệ tinh và tài liệu, giúp Tổng thống Mỹ đưa ra quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân vào mục tiêu nào. Mỗi chuỗi mã phóng ứng với một hoặc một loạt vũ khí hạt nhân nhằm vào các mục tiêu đã định trước.

Để khởi động một cuộc tấn công hạt nhân, tổng thống Mỹ phải xác nhận danh tính bằng cách sử dụng mã số in trên tấm thẻ nhựa mà ông chủ Nhà Trắng luôn mang bên mình. 

Tấm thẻ này có biệt danh là "The Biscuit". Tuy nhiên, "The Football" và "The Biscuit" đã trở nên lỗi thời và thiếu an toàn, gây cản trở khả năng triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Vali hạt nhân của Tổng thống Obama

Ngày nay, Tổng thống Barack Obama có khả năng cập nhật mã phóng vũ khí hạt nhân trên trang web đặc biệt của Nhà Trắng thông qua Internet. 

Các chuyên gia an ninh mạng hàng đầu của Mỹ đảm trách nhiệm vụ ngăn những tên tin tặc tiếp cận chuỗi mã phóng. Trong khi đó, Tổng thống Obama buộc phải sử dụng chữ ký trên võng mạc để mở hệ thống này.

eneldiemkhacbiettrongchiecvalihatnhancuaobama_gndc.jpg?width=500

Chiếc vali hạt nhân của Tổng thống Obama có rất nhiều điểm khác biệt. Ảnh: White House

Hệ thống mới của Nhà Trắng vẫn đảm bảo Tổng thống Mỹ là người duy nhất có khả năng tiếp cận mã phóng. Nó hoạt động song song cùng với Hệ thống kiểm soát và chỉ huy chiến tranh mạng, giúp Tổng thống Obama có công cụ đắc lực nhằm đảm bảo an toàn cho nước Mỹ trước nguy cơ một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Dù vẫn mang hình dáng của một chiếc vali nhưng thiết bị bên trong đã được thay mới rất nhiều. Ngoài ra, Tổng thống Obama cũng không cần giữ bên mình chiếc thẻ nhựa chứa mã định danh mà thay vào đó là phương pháp quét võng mạc hiện đại. 

Công nghệ tiên tiến của Mỹ giúp chiếc vali luôn được kết nối Internet để ông Obama có thể truy cập trang web chứa mã phóng ở mọi nơi trên thế giới.



**************

10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa

Những giọt băng nhỏ như nước chảy, cây mọc giữa lớp tuyết phủ dầy đặc, ngôi nhà trắng, bước chân không nỡ giẫm nát là hình ảnh độc đáo về băng tuyết vừa bao phủ Lào Cai ngày 10/1.


10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Các con đường lên núi càng cao tuyết phủ càng dầy, trắng xóa khắp nơi.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Những ngôi nhà tuyết như khung cảnh châu Âu.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Phong cảnh hữu tình trong làn mưa nhỏ cùng các luồng mây kéo qua.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Mây bay qua tăng thêm phần lãng mạn dù thời tiết rất lạnh.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Cây nhô lên từ biển tuyết.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Giọt ranh từ mái hiên nhà trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Băng tuyết đọng và mưa rơi kết hợp làm cho những giọt băng trở nên kỳ thú.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Vườn tược bị phủ trắng, ảnh hưởng đến năng suất hoa màu của bà con nông dân.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Những hòn đá bên vệ đường cũng bị đóng tuyết.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Có nhiều người không nỡ giẫm chân, sợ phá mất vẻ đẹp hiếm có này.


*********************
anh-sex-dep-tophinh.com-1a852

anh-sex-dep-tophinh.com-db322

anh-sex-dep-tophinh.com-5ecbb

anh-sex-dep-tophinh.com-64245

anh-sex-dep-tophinh.com-b03fc

anh-sex-dep-tophinh.com-f61e5

anh-sex-dep-tophinh.com-18dc5

anh-sex-dep-tophinh.com-db887

anh-sex-dep-tophinh.com-ad14a

anh-sex-dep-tophinh.com-331f8

**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 13- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Những ngày gần đây, dư luận chưa hết xôn xao về đám cưới của Thủy Tiên - Công Vinh, cặp đôi được ví là "Vic - Beck" của Việt Nam. Người ta vẫn hết lời khen ngợi cặp đôi trai tài gái sắc
*******************

6 vụ trộm cướp khét tiếng trong lịch sử

Trộm tranh Mona Lisa hay tàu thư tín hoàng gia Anh là hai trong số những vụ trọng án trong lịch sử.

1
Trộm ngân hàng đầu tiên ở Mỹ: Vụ trộm ngân hàng đầu tiên trong lịch sử Mỹ diễn ra ngày 31/8/1798 tại thành phố Philadelphia. 162.281 USD biến mất từ hầm của ngân hàng. Tại thời điểm đó, số tiền này là rất lớn. Sau khi điều tra, nhà chức trách kết luận Isaac Davis, thành viên công ty Carpenter Company, đơn vị sở hữu tòa nhà mà ngân hàng tọa lạc, chính là thủ phạm. Davis bị lộ sau khi gửi số tiền ăn trộm trong chính nơi mà hắn đánh cắp. Sau khi mọi việc sáng tỏ, hắn thừa nhận phạm tội và đồng ý trả lại toàn bộ số tiền.
1
Trộm tranh Mona Lisa: Người ta cho rằng vụ trộm bức tranh Mona Lisa năm 1911 góp phần làm cho tác phẩm của Leonardo da Vinci thêm nổi tiếng khắp thế giới. Năm 1911, Vincenzo Peruggia, kẻ được bảo tàng Louvre ở Pháp thuê đóng khung kính cho một số bức tranh nổi tiếng của viện, đã qua đêm trong nhà kho để tiếp cận với bức tranh Mona Lisa. Sau đó, hắn giấu tác phẩm trong áo khoác và lẩn ra ngoài. 24 giờ sau, nhân viên của bảo tàng mới biết bức tranh biến mất vì việc di dời các tác phẩm để vệ sinh khá phổ biến. Hơn 2 năm sau, cảnh sát mới tìm lại được vật quý.
1
Vụ cướp trên tàu của Anh: Vụ cướp tài sản trị giá 3,9 triệu USD trên tàu thư tín hoàng gia tại Buckinghamshire, Anh năm 1963 là sự việc chấn động đất nước và nổi tiếng bậc nhất trong lịch sử quốc gia này. Nhóm cướp gồm 16 tên đã lên kế hoạch trong nhiều tháng và cùng phối hợp hành động. Đoàn tàu đang lăn bánh phải dừng lại vì những tín hiệu giả mạo. Bọn cướp lấy nhiều tài sản có giá trị trên chuyến tàu. Vài tuần sau đó, cảnh sát đã tóm được nhiều tên trong nhóm. Kẻ đứng đầu và chủ mưu bị phạt tù 30 năm. Trong những năm sau, 5 tên tội phạm trong nhóm đã vượt ngục và trốn khỏi Anh.
1
Vụ trộm tiền mặt lớn nhất nước Mỹ: Vụ việc xảy ra vào năm 1997 tại Dunbar Armored ở Los Angeles, Mỹ. Dunbar Armored là công ty dịch vụ quản lý tiền mặt, dịch vụ hậu cần lớn tại Mỹ. Kẻ chủ mưu là Alan Pace, kẻ vốn là thanh tra an toàn của công ty. Một ngày trước vụ việc, tên Pace bị sa thải. Đêm hôm sau, Pace cùng nhóm bạn đột nhập vào công ty bằng chùm chìa khóa mà hắn vẫn đang giữ. Do tính toán kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo nên hắn cùng đồng bọn đã hạ gục nhân viên bảo vệ và lấy 18 triệu USD. Cảnh sát vào cuộc nhưng không thể tìm ra tung tích tội phạm vì chúng đã xóa dấu vết. Mọi việc được đưa ra ánh sáng do sai lầm của thành viên nhóm. Một tên đã tiêu tiền mà chúng đánh cắp mà quên bỏ nhãn công ty Dunbar nên hành vi bại lộ.
1
Vụ cướp kim cương ở London bại lộ: Năm 2000, một nhóm trộm dự định lấy những viên kim cương quý hiếm trị giá 529 triệu USD ở London, Anh nhưng thất bại. Âm mưu của chúng khiến cảnh sát chú ý khi lực lượng an ninh thấy chúng có những biểu hiện bất thường trong triển lãm kim cương De Beers. Cảnh sát đã thay kim cương thật bằng loại giả khiến kẻ gian sập bẫy. Chúng đột nhập vào bên trong và bị cảnh sát tóm gọn.
1
Tên trộm tranh quý vì yêu nghệ thuật: Breitwieser trở thành tên trộm khét tiếng trong lịch sử bởi các vụ hắn gây ra trong khoảng thời gian từ 1995 đến 2001. Hắn cướp rất nhiều đồ vật có giá trị như tranh, trang sức hay các đồ khác từ nhà thờ, bảo tàng ở 7 nước châu Âu với tổng giá trị lên tới 1,4 tỷ USD. Tên trộm giải thích rằng hắn lấy cắp không phải để sinh lợi mà vì yêu nghệ thuật. Breitwieser giấu kho tài sản trong ngôi nhà của mẹ hắn ở Strasbourg, Pháp. Khi hắn bị bắt, mẹ hắn đã phá tất cả đồ vật để bao che cho con nên các đồ vật quý vĩnh viễn không còn.

Ảnh: The Richest



***************

Bắt rắn biển bằng tay không ở Việt Nam lên tạp chí Mỹ

Dù nhiều người thiệt mạng nhưng ngư dân Việt Nam vẫn dùng tay không để bốc những con rắn biển có nọc độc trong mùa thu hoạch rắn trên Vịnh Thái Lan.

Bắt rắn biển bằng tay không ở Việt Nam lên tạp chí Mỹ

National Geographic dẫn một nghiên cứu cho biết việc đánh bắt rắn biển ở Vịnh Thái Lan là hoạt động khai thác quy mô nhất của con người đối với loài bò sát sống dưới nước này. Dù là nghề phụ của các ngư dân Việt nhưng hoạt động đánh bắt này thu về hơn 80 tấn rắn biển mỗi năm. Nó tương đương với khoảng 225.500 cá thể, có trị giá 3 triệu USD.

Bắt rắn biển bằng tay không ở Việt Nam lên tạp chí Mỹ

Thông thường, ngư dân đánh bắt rắn biển trong những ngày không trăng của tháng hoặc trăng khuyết. Hầu hết rắn biển được tiêu thụ ở Việt Nam và Trung Quốc. Thịt của chúng là món đặc sản trong các nhà hàng trong khi tiết rắn được pha cùng với rượu để uống. Các phần khác của con rắn biển như tim, mật được sử dụng để bào chế các loại thuốc trị bệnh đau khớp, chán ăn và mất ngủ.

Bắt rắn biển bằng tay không ở Việt Nam lên tạp chí Mỹ

John Murphy, chuyên gia nghiên cứu rắn biển tại Bảo tàng Field, Chicago, Mỹ, cho biết, việc đánh bắt rắn biển để làm thuốc hoặc thực phẩm diễn ra từ rất lâu trước đây. Rắn biển đánh bắt ở Vịnh Thái Lan được xuất nhiều sang Trung Quốc. Nó là vị thuốc quan trọng của đông y, có khả năng trị được một số loại bệnh và tăng cường sức khỏe.

Bắt rắn biển bằng tay không ở Việt Nam lên tạp chí Mỹ

Trong y học phương Tây, người ta chiết xuất nọc rắn để chế tạo thuốc trị các bệnh về tim mạch. Hai trong 3 loại thuốc đặc dụng này bắt nguồn từ rắn độc. Tuy nhiên, nọc rắn biển trong Vịnh Thái Lan chưa được nghiên cứu.

Bắt rắn biển bằng tay không ở Việt Nam lên tạp chí Mỹ

Ảnh: National Geographic



***********

Chuyện ít biết về người chị cả của Công Vinh hàng ngày đi bán vé số mưu sinh

Những ngày gần đây, dư luận chưa hết xôn xao về đám cưới của Thủy Tiên - Công Vinh, cặp đôi được ví là "Vic - Beck" của Việt Nam. Người ta vẫn hết lời khen ngợi cặp đôi trai tài gái sắc và đặc biệt là sự tài hoa, bản lĩnh của chàng trai xứ Nghệ Công Vinh. Tuổi thơ nghèo khó nhưng bằng nghị lực và những bước đi vững vàng, Công Vinh đã thực sự tìm được chỗ đứng cho mình.

Gia đình Công Vinh vui vẻ trong ngày đón dâu.

Trong đám cưới Công Vinh, nhiều người để ý đến một người phụ nữ khá kiệm lời, thi thoảng có nói chuyện với Công Vinh nhưng hơi dè dặt. Đó là chị Ngọc - chị gái cả của Công Vinh. Cách đây ít năm, khi báo chí nhắc về gia đình Công Vinh, chúng tôi từng rất ấn tượng và có thiện cảm về sự hiếu thảo của anh, khi đã thành đạt, nổi tiếng - anh đã mua nhà cho bố mẹ, cho chị gái. Chị Ngọc cũng được Vinh mua tặng một căn nhà ở Nghệ An. Thế rồi, một thời gian dài, người ta không thấy nhắc gì đến người chị cả này cho đến khi chị xuất hiện tại đám cưới em trai hôm 1/1 vừa qua.

Khi chúng tôi mở lời hỏi han chị chia sẻ về em trai mình, mắt chị ánh lên vẻ tự hào, nhưng có ẩn chứa những nỗi niềm khó nói. Lúc câu chuyện đã cởi mở hơn, chị khiến chúng tôi khá bất ngờ khi chia sẻ, mình đang sống ở Bình Phước và mưu sinh bằng nghề bán vé số.

Đám cưới em trai diễn ra vào ngày 1/1 vừa qua tại quê nhà Nghệ An, chị đưa các con về chia vui cùng gia đình, rồi ngày 2/1 sau hôn lễ, chị lại vội vã trở về Bình Phước, tiếp tục cuộc sống với bao bộn bề.

Để giải đáp những hoài nghi thắc mắc của chính mình, chúng tôi đã có dịp về thăm gia đình nhỏ của chị ở Bình Phước, tìm hiểu về cuộc sống hiện tại cũng như mối quan hệ của chị với em trai Công Vinh.

 

Chị Ngọc đưa con về quê chia vui cùng gia đình trong đám cưới Công Vinh.

 

Chị Ngọc cùng 2 con chụp ảnh cùng em gái Khánh Chi.

 

Tự bằng lòng với cuộc sống hiện tại...

Chúng tôi tìm đến căn nhà trọ của chị Lê Thị Ngọc (35 tuổi, chị gái cả của Công Vinh) ở khu phố Phước Thọ, phường Tân Thiện (thị xã Đồng Xoài, Bình Phước). Đây là căn nhà trọ gia đình chị thuê với giá 1,5 triệu đồng/tháng, là nơi tá túc của vợ chồng chị và 2 người con (1 trai, 1 gái) đang độ tuổi tiểu học.

Chị Ngọc hằng ngày đi bán vé số, chồng chị là anh Phạm Quang Nghĩa (40 tuổi), bán hàng ở chợ. Anh chị cũng đang mua nhà trả góp, và hàng tháng chi trả với mức 3 triệu đồng/tháng, hiện căn nhà đang trong quá trình xây dựng. Như hiểu rõ thắc mắc của chúng tôi, chị Ngọc nói ngay rằng, cuộc sống hiện tại là do chị lựa chọn và dù vất vả nhưng chị tự bằng lòng với những gì mình có.

 

Căn nhà trọ của gia đình chị Ngọc.

Chị Ngọc là con cả trong gia đình có 4 chị em, Công Vinh là con trai duy nhất. Một người chị gái kế Công Vinh hiện đang định cư ở Úc, còn lại cô em gái Khánh Chi cũng đã lập gia đình, sắp sửa sinh con đầu lòng. Là chị cả, nhà lại khó khăn trăm bề nên ngay từ khi còn nhỏ, chị đã phải gánh vác nhiều việc phụ giúp gia đình, việc học hành của chị do vậy cũng không đến nơi đến chốn.

Vừa hết lớp 9, chị Ngọc phải tạm gác lại chuyện học hành để đi làm mướn, kiếm tiền phụ cha mẹ nuôi các em ăn học. Trong thời gian đó, chị gần như lang thang nhiều tỉnh thành, làm qua nhiều công việc để mưu sinh và trải qua không ít khó khăn. “Sau khi nghỉ học, tôi vào Nha Trang (Khánh Hòa) làm cho một xí nghiệp may. Trong thời gian này tôi cũng gom góp được chút tiền gửi về cho gia đình. Lúc đó, Vinh chưa được nhiều người biết đến như bây giờ. Vinh rất mê đá bóng, đi chăn trâu lúc nào cũng mang bóng theo để luyện tập. Vinh luôn tự nhủ phải cố gắng để sau này thành công còn giúp đỡ gia đình” - chị Ngọc nhớ lại.

 

Bữa cơm vội của chị Ngọc khi gần tới giờ đi bán vé số.

Theo chị Ngọc, thời điểm năm 2000, người em trai mê bóng đá của mình bắt đầu nổi tiếng và sự nghiệp cũng từ đó phát triển. Thời gian đó, cũng là lúc chị đã bớt được gánh nặng lo toan hơn khi Vinh nhận được nhiều tiền thưởng, mang về phụ giúp gia đình. Về sau, sự nghiệp của Vinh ngày càng có những bước tiến dài nên cuộc sống của các thành viên trong gia đình cũng khá hơn.

Mua nhà cho bố mẹ, lo học cho em gái, Công Vinh cũng giúp chị Ngọc rất nhiều trong công việc buôn bán ở quê nhà, thậm chí, Vinh còn mua nhà cho chị Ngọc vì cho rằng, chị cả đã trưởng thành, đã đến lúc lập gia đình và cần có một mái nhà riêng.

Năm 2008, chị Ngọc lấy chồng là anh Phạm Quang Nghĩa trên đất Nha Trang. Cuộc hôn nhân của anh chị hoàn toàn không được sự ủng hộ của gia đình bên ngoại mà người phản đối nhiều nhất lại chính là Công Vinh. “Vinh muốn tôi ở quê nhà để có cuộc sống tốt hơn, vì lúc đó tôi cũng đã lớn tuổi".

Chị Ngọc chia sẻ thêm: “Tôi theo chồng vào Đăk Lăk được 3 năm, sau đó lại quay về quê vì anh Nghĩa bỏ vào Bình Phước tìm kiếm công việc khác. Buôn bán ở chợ quê được một thời gian, tôi vào Nha Trang (Khánh Hòa) buôn bán cùng gia đình chồng. Sau đó, tôi lại lặn lội theo chồng đến đất Bình Phước cho tới bây giờ. Cuộc sống hiện tại có vất vả nhưng là do tôi lựa chọn, vì thế, tôi tự bằng lòng với những gì mình đang có”.

 

Chị Ngọc hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.

... Nhưng vẫn trách bản thân vì không nghe lời khuyên của em trai

Sau khi lấy chồng, chị Ngọc về lại quê, bán căn nhà mà em trai mua cho rồi cùng chồng đi khắp nơi làm ăn.“Khi Vinh có cuộc sống dư dả, nó mua nhà cho cha mẹ, người chị kế Vinh và cả tôi nữa. Vinh cũng nuôi cô em gái út học đại học và hỗ trợ mọi người rất nhiều trong công việc. Vinh có mua cho tôi căn nhà ở ngoài quê khoảng 400 triệu đồng và bảo tôi ở đó làm ăn buôn bán gần nhà cha mẹ cho đỡ vất vả, nhưng khi lấy chồng thì tôi có ý định bán nhà để theo chồng làm ăn”.

Lý giải về việc bán căn nhà em trai mua tặng để theo chồng như vậy, theo chị là có những lý do riêng mà chị không thể nói ra. “Cũng chính những lý do đó mà tôi mới có cuộc sống ngày hôm nay. Không thể trách ai được, chỉ trách bản thân không nghe lời khuyên của gia đình, đặc biệt là Vinh” – chị Ngọc ngậm ngùi.

Khi được chúng tôi hỏi số tiền bán nhà dùng để làm những việc gì thì chị Ngọc hơi lúng túng, anh Nghĩa nói chen vào: “Sau khi bán nhà đi làm ăn, vợ chồng tôi cũng đã dùng số tiền ấy làm nhiều việc khác nhau. Giờ ngồi nhìn lại, chúng tôi ân hận vì đã phung phí số tiền lớn do em Vinh giúp đỡ”.

 

 

 

Công việc hàng ngày của chị Ngọc hiện tại là rong ruổi khắp các con đường từ sáng đến tối để bán vé số mưu sinh.

 

Tuy tự bằng lòng với cuộc sống do mình lựa chọn nhưng chị vẫn thấy có lỗi với em trai mình.

Từ hồi theo chồng, chị Ngọc cũng ít liên lạc với gia đình, riêng đối với em trai mình, một năm chị mới liên lạc một lần. Dịp này, nhân đám cưới của Công Vinh, chị đưa các con về chia vui và cũng là dịp hiếm hoi về thăm gia đình, thăm lại quê hương.

Chị nói thêm: “Thật ra Vinh không muốn tôi bán nhà và đi xa như vậy. Giờ mỗi khi nghĩ tới Vinh, tôi hối hận và thấy có lỗi với nó nhiều lắm. Nếu tôi nghe lời em trai không bán nhà thì đâu có cơ cực, hàng ngày đội nắng mưa bán vé số thế này”.

Chị nói rằng, em trai mình giúp như vậy là quá nhiều rồi, chỉ tại bản thân chưa suy nghĩ thấu đáo mọi việc. Đôi lúc chị cũng cảm thấy tủi thân nhưng cuộc sống này là do chị lựa chọn và cũng là chị đã phụ lòng người em trai hết lòng chăm lo cho gia đình.

Sau khi thực hiện bài viết, chúng tôi cũng tìm hiểu thêm và được biết, không chỉ mua cho chị Ngọc căn nhà, cầu thủ Công Vinh còn gửi tiền chu cấp ăn học hàng tháng cho 2 con của chị và cũng giúp anh rể một số tiền làm ăn. Công Vinh cũng đã nhiều lần nữa tìm cách giúp đỡ và khuyên chị gái của mình, nhưng do chị Ngọc muốn quyết định cuộc sống của chị theo ý muốn của mình, nên anh cũng chỉ có thể lo đến vậy.

Theo Tri Thức Trẻ

****************

Lãnh cung ở đâu trong Tử Cấm Thành?

Trong gần 10.000 gian phòng ở cung điện xa hoa của hoàng đế Trung Hoa, các phi tần sợ hãi nhất là Lãnh cung, nơi dành cho kẻ bại trận sau cuộc đấu đá và họ biết sẽ chết mòn ở đó.

a
Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Nipic

Tử Cấm Thành là cố cung của các triều đình phong kiến Minh, Thanh và có tuổi đời hơn 560 năm. Đại công trình này nằm ở trung tâm Bắc Kinh, với diện tích khoảng 720.000 m2, tương truyền gồm 9.999,5 gian phòng (tức là thiếu nửa gian nữa để tròn 10.000 phòng). Tuy nhiên, các nhân viên của bảo tàng Cố Cung Trung Quốc xác nhận Tử Cấm Thành chỉ có hơn 8.600 phòng. 

Công trình được xây từ năm 1406, trải qua 24 đời hoàng đế. Đây là nơi tập trung quyền lực, triệu tập quần thần, nơi tiến hành các đại lễ, cũng là nơi sinh sống của hoàng đế và các phi tần. Tường thành bao quanh quần thể dài hơn 3.000 m, cao gần 10 m. Một con sông đầy cá sấu và sâu 6 m bao quanh tường thành, được cho là để bảo vệ an ninh, không người nào có thể xâm nhập hoặc trốn thoát khỏi cung cấm nếu không được phép.

Trong số gần 10.000 gian phòng, nhiều khách thăm quan tò mò về khu vực hậu cung, bởi họ muốn biết liệu có "tam cung lục viện, 72 phi tần" hay không. Đặc biệt, khi một phi tần bị thất sủng và bị giam vào "lãnh cung", người đó sẽ trải qua điều kiện sống như thế nào, có giống như trong một nhà tù hay không.

Kết cục bi thảm ở lãnh cung

Theo Ifeng, các học giả cho rằng không có một gian phòng cố định để làm lãnh cung, mà những nơi để giam lỏng các phi tần, hoàng tử thì được gọi là "Lãnh cung". Trong thời Minh và Thanh, một số gian phòng từng được sử dụng làm lãnh cung.

Vào thời Quang Tự nhà Thanh, Trân Phi mà hoàng đế Quang Tự yêu mến bị Từ Hy Thái Hậu giam lỏng tại gian phòng phía bắc của Các Cảnh Kỳ, rồi sau đó vị hoàng phi này bị ép nhảy xuống giếng mà chết.

Vào thời Minh, Cung Càn Tây ở phía tây Ngự Hoa Viên được sử dụng làm lãnh cung. Khách Thị là nhũ mẫu của Hoàng đế Minh Hy Tông - Chu Du Hiệu. Khách Thị cấu kết với thái giám Ngụy Trung Hiền và nắm nhiều quyền thế trong cung. Tất cả những người không vừa ý Khách Thị đều bị hãm hại.

Như Trương Dụ Phi có lời qua tiếng lại với Khách Thị, ả ôm hận trong lòng và đặt điều nói xấu trước mặt Hoàng đế Hy Tông, nói rằng đứa con mà Trương Dụ Phi mang trong mình không phải là cốt nhục của hoàng đế. Hy Tông nghe xong thì tống Trương Dụ Phi vào lãnh cung ở vị trí sau này là Ngự Hoa Viên của nhà Thanh. Khách Thị cũng không cho người mang đồ ăn đến đầy đủ khiến cho Trương Dụ Phi chết đói trong lãnh cung.

Thành Phi, một người phi khác của Hy Tông, có lòng tốt, đem câu chuyện bi thảm của Trương Dụ Phi nói với hoàng đế. Khách Thị biết được cũng giả truyền chỉ dụ của hoàng đế và giam Thành Phi vào lãnh cung ở phía tây Ngự Hoa Viên. Thành Phi đoán biết trước được cảnh này và giấu sẵn đồ ăn nên thoát được cảnh chết đói. Sau đó, một số phi tần cũng bị giam ở đây.

a
Các phi tần thường bị bỏ đói hoặc chết vì cô đơn trong lãnh cung. Ảnh minh họa: Qulishi

Thời Hoàng đế Minh Hiến Tông, Hoàng hậu Lý Mục Kỷ cũng từng bị giam ở lãnh cung. Điều đặc biệt là một hoàng đế tương lai được sinh hạ chính ở nơi này. Khi đó, Vạn Quý Phi được Hoàng đế Hiến Tông sủng ái và không thích những kẻ khác đến gần ông. Những người đã sinh con cho hoàng đế và cả Hoàng hậu Lý Mục Tế đang mang thai cũng bị đưa vào lãnh cung. 

Hoàng hậu sinh ra Chu Hựu Đường, về sau trở thành Hoàng đế Minh Hiếu Tông. Dưới sự giúp đỡ của nhiều thái giám và cung nữ, Chu Hựu Đường sống trong lãnh cung đến năm 6 tuổi thì được vào cung nhận cha.

Ngoài ra, một nhà nghiên cứu từng nhắc đến "An Lạc Đường", cũng là một lãnh cung. Những người phụ nữ có tội hoặc già yếu, đau bệnh đều được đưa đến đây.

Lãnh cung ở đâu trong Tử Cấm Thành?
Lãnh cung, chốn dừng bi thảm của những phi tần bị thất sủng. Ảnh minh họa: Baidu

Cung Tiêu Diêu: Lãnh cung cho đàn ông

Nhiều người phụ nữ, phi tần bị nhốt vào lãnh cung và phải chết ở đây khiến thế gian mặc định lãnh cung là chỉ dành cho phụ nữ. Bởi vậy, không nhiều người biết, trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, lãnh cung cũng được dùng để giam giữ đàn ông và kết cục của họ cũng bi thảm như những người phụ nữ.

Cung này được đặt tên khá mỹ miều là Cung Tiêu Diêu, nghĩa là hạnh phúc và gắn liền với Hoàng đế sáng lập nhà Minh, Chu Nguyên Chương. Vị hoàng đế này từng có tuổi thơ cơ cực do đó rất ghét người lười nhác. Ông quy định cho quần thần và dân chúng chỉ được nghỉ ba ngày một năm là năm mới, đông chí và ngày sinh nhật của ông. Tất cả những người cờ bạc hoặc rỗi rãi dắt chó, cầm lồng chim đi dạo thì đều phải giam vào Lầu Tiêu Diêu, biến nơi hạnh phúc trở thành nơi những kẻ lười nhác phải chết đói.

Lầu Tiêu Diêu vốn ở kinh đô cũ của triều Minh. Sau khi nhà Minh dời đô về Bắc Kinh, Cung Tiêu Diêu được xây dựng. Cung này về sau không còn giam những người bình dân nữa mà thành nơi giam giữ phạm nhân và các thái giám. Họ bị bỏ đói cho đến chết. Sau đó, dưới thời nhà Thanh, "truyền thống" này của Cung Tiêu Diêu cũng được kế thừa.


Hoàng đế dưới thời phong kiến Trung Quốc có nhiều phi tần nhưng chỉ thực hiện đại hôn lễ duy nhất với chính cung hoàng hậu nên buổi lễ diễn



*************

Chim điêu của Dương Quá bay lạc sang Việt Nam bị tóm gọn và làm thịt, dã man quá


74_2k6fg4j69dq12_2k6fg62dd2t6g_2k6fgejt3_2k6fqeeg829k5.jpg

Con chim gì mà sải cánh to hơn cả người thế nhỉ ?
Trông mặt nó có vẻ ngạc nhiên khi người ta bắt nó Và muốn nói với mọi người rằng : "what are you doing" ? Mong là không bị thịt.
10906460_10152970471147156_6990786023017_2k6fqeegkaoig.jpg

Nhưng thật đáng buồn là ngay sau đó, hình ảnh chú chim này bị làm thịt đã được đưa lên? Nhìn thấy thương quá. Hic, hic.
10411079_924744267587782_790002606162841_2k6fqeeg5dphe.jpg

Dương Quá biết tin này sẽ sang Việt Nam trả thù cho xem.
10369732_924744277587781_279023870417255_2k6fqeegd6kp2.jpg



*****************

Ảo tung chảo nghệ thuật hóa trang

Nướng vịt kiểu mới, cách luyện thẳng lưng, hay dưa hấu hình tam giác...
1-9861-1420874624.jpg

Nào có ai ngờ.

2-7220-1420874625.jpg

Nướng vịt thế này cũng hay phết nha.

3-9612-1420874626.jpg

Lám ván trước khi lên xe bông nào.

4-4794-1420874626.jpg

Dọa ma đến khiếp.

5-3208-1420874627.jpg

Cách luyện thẳng lưng đây rồi.

6-2011-1420874627.jpg

Kiểu váy đa di năng.

7-6722-1420874628.jpg

Thiếu nữ cuồng kẹp tóc.

8-7988-1420874628.jpg

Dưa hấu hình tam giác.

9_1420874206.jpg

Gia đình mafia.

10_1420874206.jpg

Tâm điểm chú ý.

11_1420874206.jpg

Hong khô sau khi tắm.

12_1420874206.jpg

Mốt đính phụ kiện lên chân.

13_1420874206.jpg

Muỗi đốt cũng phải nghệ thuật nhé.

14_1420874206.jpg

Đố ai lấy trộm?

15_1420874206.jpg

Cô tiên hạ thế đi xe máy dạo phố.

Ốc Sên



*******************

Kinh hãi phát hiện trăn chui lên từ bồn cầu trong nhà vệ sinh

Dân trí Hai cô gái sống tại thành phố San Diego (bang California, Mỹ) đã có một phen hoảng hồn sau khi một con trăn dài 1,7m bất ngờ chui lên từ bồn cầu trong nhà tắm.

Sự việc xảy ra khi Stephanie Lacsa và Holly Wells làm việc tại một công ty makerting ở thành phố San Diego (bang California, Mỹ) phát hiện mực nước trong bồn cầu ở toilet tầng 2 cao hơn mức thông thường. 

Lacsa sau đó đã thông bồn cầu để xử lý vấn đề, tuy nhiên thay vì mực nước giảm xuống, một con trăn lớn bất ngờ xuất hiện ngay trong bồn cầu.

“Tôi tưởng rằng đôi mắt đang đánh lừa mình”, Lacsa kinh hãi kể lại khoảnh khắc cô nhìn thấy con trăn xuất hiện trong bồn cầu. Lacsa sau đó thét lớn và bỏ chạy ra ngoài, không quên đóng chặt cửa nhà vệ sinh trước khi gọi điện cho dịch vụ cứu hộ động vật.

Con trăn lẫn trốn sau bồn cầu khi nhân viên cứu hộ động vật đến hiện trường

Cô bạn đồng nghiệp Holly Wells ban đầu hoài nghi những gì Lacsa kể về những gì mà cô ấy thấy, cho đến khi cô tự mở cửa nhà tắm và tận mắt chứng kiến một con trăn dài đang nằm bên trong.

Các nhân viên cứu hộ động vật nhanh chóng đến hiện trường và phát hiện thấy một con trăn cầu vồng Colombia cuộn tròn bên trong nhà vệ sinh. Các nhân viên cho rằng con trăn này đã chui vào hệ thống ống nước của căn nhà trong nhiều tuần qua và bị mắc kẹt không chui ra được, cho đến khi chui ra bằng đường bồn cầu.

Con trăn dài 1,7 mét, thuộc giống trăn cầu vồng Colombia

Do bị mắc kẹt lâu trong đường ống, con trăn đã khá ốm và nhẹ cân khi được giải cứu, nhưng rất hung dữ và thậm đã cắn cả nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên, do trăn là loài không có độc nên vết cắn không hề nguy hiểm.

Hiện vẫn chưa rõ con trăn đến từ đâu và làm cách nào để nó chui lên từ bồn cầu nhà vệ sinh, tuy nhiên Stephanie Lacsa cho rằng chính hệ thống ống nước cũ của tòa nhà, được xây dựng từ những năm 1800 là nơi mà con trăn đã chui vào và lẻn vào phía dưới bồn cầu. 

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ động vật cho rằng con trăn là vật nuôi của một ai đó đã bị xổng ra ngoài. Các nhân viên cứu hộ động vật sau đó mang con trăn đến một trung tâm động vật để kiểm tra và chăm sóc. Nếu không có ai thừa nhận quyền sở hữu con trăn này, nó sẽ được chăm sóc sức khỏe và trả về tự nhiên.

Đây không phải là lần đầu tiên có trường hợp trăn chui lên từ bồn cầu trong nhà vệ sinh.

Hồi tháng 11 năm ngoái, một trường hợp tương tự đã xảy ra ở thủ độ Bangkok (Thái Lan) khi một con trăn chui lên từ bồn cầu và cắn vào tay chủ nhà. Con trăn sau đó đã nhanh chóng chui ngược xuống bồn cầu để trốn thoát. May mắn nạn nhân không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, hồi tháng 5/2014, Noraslinda Asat, 34 tuổi sống tại Singapore, trong khi chuẩn bị ngồi xuống bồn cầu trong phòng tắm tại nhà mình thì bất ngờ cảm thấy đau nhói ở chân. Khi cô nhìn xuống, Asat đã thất kinh khi phát hiện một con trăn đang cắn ngập răng vào đùi cô.

Asat sau đó được nhanh chóng đưa đến bệnh viện. May mắn cô chỉ bị một con trăn không có nọc độc cắn nên chỉ bị vết thương phần mềm và nhanh chóng được xuất viện sau đó. Con trăn sau đó cũng đã nhanh chóng trốn thoát mà không bị bắt giữ.

Hồi tháng 7/2013, một người đàn ông Israel cũng đã phải nhập viện sau khi bị một con rắn cắn vào “của quý” trong khi đang sử dụng nhà vệ sinh. Cuộc điều tra sau đó cho thấy khả năng con rắn đã xâm nhập vào hệ thống đường ống nước thông qua vết nước trên bể chứa tự hoại.

T.Thủy
Tổng hợp

*******************

Giả vờ mắc bệnh ung thư để ngoại tình

Một phụ nữ tại Anh nói dối gia đình rằng bà mắc bệnh ung thư nhằm che giấu tình cảm vụng trộm trong hai năm. Nhưng sau đó cô con gái của bà phát hiện sự thật.

Claire tự cạo tóc khi lừa cả gia đình rằng cô ta mắc bệnh ung thư. Ảnh: Roland Leon/ Mirror
Claire tự cạo tóc khi lừa cả gia đình rằng cô ta mắc bệnh ung thư. Ảnh: Roland Leon/ Mirror

Cuối năm 2011, Claire Smith, lúc đó 37 tuổi, sống với chồng và 4 đứa con ở gần thị trấn Boston, hạt Lincolnshire, Anh. Cô nói với cả gia đình rằng bác sĩ chuẩn đoán cô mắc bệnh ung thư máu giai đoạn đầu, theo Mirror.

Thông tin đó khiến cả gia đình suy sụp. Cheryl Smith, 16 tuổi, là người sốc nhất và thay đổi nhiều nhất. Trước đó, mối quan hệ giữa hai mẹ con không mấy tốt đẹp. Nhưng khi nghe tin, Cheryl bỗng nhận ra cô rất yêu mẹ. Cô nhớ đến việc ông bà và cụ của cô vừa mới qua đời vì ung thư và không muốn mất mẹ vì căn bệnh tương tự.

Cheryl luôn quan tâm an ủi Claire, chăm sóc em trai 11 tuổi cùng hai em gái 5 và 1 tuổi.

Tuy nhiên, không lâu sau Cheryl cảm thấy khó chịu trước các hành vi của mẹ.

“Trước đây mẹ thường làm việc nhà. Còn giờ thì bà chỉ ngồi trên ghế sofa, yêu cầu mọi người làm cái này cái nọ. Nếu ai đó hỏi lại, bà sẽ bảo: Mẹ mắc bệnh ung thư. Tôi thấy chuyện này rất kỳ lạ”, cô nói.

Ngoài ra, Cheryl cảm thấy lạ khi Claire luôn ngất trong vòng 10 phút khi cô và các em đi học về.

“Nhưng một lần, mẹ không phát hiện tôi đi lên lầu. Tôi thấy bà đang chuẩn bị ngất. Khi thấy tôi, bà nhanh chóng ngồi lại trên giường và giả vờ như vừa cúi xuống nhặt đồ rơi trên sàn nhà”, Cheryl nhớ lại.

Sau đó, cô bắt đầu nghi ngờ khi Claire hẹn bác sĩ vào nửa đêm. Khi thấy mẹ tự cạo tóc, Cheryl cho rằng bà không muốn thấy tóc rụng. Nhưng, tóc mọc trở lại trong khi cô gái 16 tuổi biết rằng việc điều trị bằng hóa chất sẽ khiến tóc rụng từ gốc.

Chris Smith, một tài xế xe tải đường dài 45 tuổi, là người chồng có trách nhiệm. Ông muốn chở Cheryl cùng vợ tới bệnh viện nhưng Claire tìm mọi cách từ chối.

“Mẹ luôn trở về nhà với một cánh tay bó bột. Một lần, tôi hỏi mẹ về quá trình trị liệu. Bà kể tôi nghe và câu chuyện đó khiến tôi sững sờ. Nó tương tự như câu chuyện tôi đọc cách đó vài tuần, chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất”, Cheryl tiết lộ.

Vài tháng sau, bà mẹ 4 con tuyên bố căn bệnh ung thư của cô ta chuyển sang giai đoạn cuối. Lần này, Cheryl không thể tin mẹ nữa.Số lần Claire hẹn khám lúc nửa đêm ngày càng tăng. Đến đầu năm 2012, cô ta báo với gia đình rằng bác sĩ bảo bệnh tình của cô đã thuyên giảm. Cheryl tin rằng mẹ cô tưởng tượng ra bệnh.

Chris và Claire trong ngày cưới.
Chris và Claire trong ngày cưới. Ảnh: Roland Leon/ Mirror

Claire giả vờ ngày càng giống. Cô ta làm bảng ghi nhớ với con trai, sắp xếp để tổ chức đám cưới vào những ngày cuối đời với Chris và kết bạn với những người xa lạ trên diễn đàn ung thư.

Tháng 6/2012, Claire mượn máy tính của Cheryl. Sau đó Cheryl cảm thấy bàng hoàng khi đọc tin nhắn của mẹ với một người đàn ông trên Facebook. Họ đã ngủ với nhau. Dù biết sự thật sẽ khiến trái tim bố tan vỡ, Cheryl vẫn quyết định nói hết mọi chuyện với Chris.

“Tôi nghĩ bố sẽ nổi giận với mẹ nhưng không ngờ ông lại tức giận với tôi. Ông ngắt lời tôi, nhắc nhở tôi rằng bà ấy đang mắc bệnh ung thư”.

Sau đó, Cheryl rời nhà, sống cùng bạn trai và tìm cách lật tẩy lời nói dối của mẹ. Cô gọi cho các bệnh viện để hỏi thăm tình hình của Claire nhưng họ không tìm thấy bệnh án của cô ta. Tuy nhiên, Chris vẫn không tin con gái.

Tháng 10/2012, một người bạn của gia đình Smith cũng thấy nghi ngờ.

“Vợ chú ấy từng mắc bệnh ung thư nên chú nhận ra hành động của mẹ không hợp lý. Vì thế, trong đêm mà bà ấy bảo đến bệnh việc để hóa trị, chú đi theo và phát hiện bà vào nhà của một người đàn ông. Chú gọi cho bố, kể hết mọi chuyện, bố mới tin những gì tôi nói là sự thật”, Cheryl nói.

Tối hôm đó, Chris và Claire cãi nhau gay gắt. Bà vợ thừa nhận chuyện ngoại tình và nói dối gia đình về căn bệnh ung thư để che giấu nó. Cuối cùng, hai người ly hôn, Claire mất quyền nuôi con. Chris phải bỏ việc để chăm sóc 3 đứa con nhỏ. Ông gọi cho Cheryl, xin lỗi vì đã không tin lời cô.

Cheryl không thể tha thứ cho mẹ khi bà đã lôi cả gia đình vào bi kịch chỉ để che giấu mối quan hệ sai trái của bản thân.
Cheryl không thể tha thứ cho mẹ khi bà đã lôi cả gia đình vào bi kịch chỉ để che giấu mối quan hệ sai trái của bản thân. Ảnh: Roland Leon/ Mirror

Tháng 6/2014, Cheryl, 19 tuổi, chuyển về nhà để giúp bố chăm sóc các em.

“Tôi cảm thấy khó khăn khi trở lại nhà. Nơi đây lưu giữ những kỷ niệm khiến tôi đau đớn. Các em không hiểu sao mẹ lại làm thế. Tôi cũng không hiểu. Nếu mẹ không hài lòng với bố, hai người có thể ly hôn. Tại sao bà ấy cứ phải lôi cả gia đình vào bi kịch? Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho mẹ”, Cheryl khẳng định.



*************

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Nhiều ngôi sao như Mariah Carey, Rihanna, Kieth Richards... sẵn sàng bỏ tiền ra mua bảo hiểm cho đôi chân, bàn tay, giọng hát.

Mariah Carey: Đôi chân - 1 tỷ USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Mariah Carey là một diva, sở hữu giọng hát vàng, thân hình cô nổi bật nhất là bộ ngực và cặp mông đồ sộ. Lạ thay, bộ phận mà Mariah chi “đậm” để bảo hiểm là đôi chân vốn không dài như người mẫu. Tuy nhiên, nghĩ kỹ, có lẽ ngôi sao này khá sáng suốt khi mua bảo hiểm cho đôi chân bởi vì cô hầu như luôn mặc váy bó sát và khó di chuyển. Chẳng may té ngã, đôi chân có bị ảnh hưởng gì, cô cũng chẳng “lỗ” mấy.
Rihanna: Đôi chân - 1 triệu USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Ấn tượng của Rihanna trước công chúng không chỉ là giọng hát hay, vẻ ngoài cá tính mà còn là đôi chân dài vì cô thường mặc quần, váy ngắn khi diễn. Đến nay, đôi chân khỏe mạnh này chưa hề hấn gì mà một bộ phận khác “nếm” thương tích trầm trọng. Giá như Rihanna bảo hiểm gương mặt, cô đã có được tiền sau khi bị Chris Brown đánh bầm giập hồi năm ngoái.
Bruce Springsteen: Giọng hát - 31,2 triệu USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Ca sĩ của bài Streets of Philadelphia mua bảo hiểm giọng hát hồi thập niên 1980 với giá 5,7 triệu USD (tương đương 31,2 triệu USD hiện nay). Chất giọng khàn trời phú đã giúp nam ca sĩ 61 tuổi thu được nhiều giải Grammy, Oscar, Quả cầu vàng cùng các danh hiệu nhỏ khác.

Keith Richards: Bàn tay - 1,6 triệu USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Dễ hiểu vì sao tay guitar của nhóm The Rolling Stones lại bảo hiểm đôi bàn tay. 14 ca khúc của nhóm có mặt trong 500 bài hát hay nhất mọi thời đại của tạp chí Rolling Stone có công đóng góp không nhỏ của ông.
Dolly Parton: Bộ ngực - 3,8 triệu USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Bộ ngực đồ sộ có bơm thêm chút ít của Dolly Parton trông khá nặng nề so với thân hình nhỏ nhắn chỉ cao hơn 1,5m của bà. Danh ca nhạc đồng quê mua bảo hiểm gò bồng đảo vào thập niên 1970 với giá 600.000 USD (tương đương 3,8 triệu USD hiện nay). Bộ ngực lớn làm bà thường bị đau lưng.

Jennifer Lopez: Cặp mông - 300 triệu USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Cặp mông to săn chắc dường như là thương hiệu cho vẻ đẹp hình thể của Jennifer Lopez. Từ thời chưa lấy chồng đến lúc sinh con, vòng ba của cô vẫn giữ được độ hấp dẫn. Cặp mông “vượng phu ích tử” này còn là bệ đỡ êm ái cho nữ ca sĩ khi hụt chân ngã lúc biểu diễn trên sân khấu tại giải AMA 2009.
America Ferrera: Nụ cười - 10 triệu USD

Những bộ phận cơ thể được bảo hiểm bằng tiền triệu đô

Betty trong series Ugly Betty của Mỹ nổi bật nhờ nụ cười toét miệng kèm niềng răng của cô. Ngoài đời, nữ diễn viên thủ vai Betty, America Ferrera, cũng hút hồn người đối diện nhờ nụ cười. Thế nhưng, ở America lại là hàm răng trắng bóng thật đều và khuôn hình miệng đầy cân đối. Hơn hết lại là cái “chất” tươi rói và ấm áp của nụ cười đó. Thật xứng đáng để bảo hiểm với giá 10 triệu USD.

Theo H. T/ Thế giới văn hóa



****************

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới

Khám phá công nghệ đào tạo hoa hậu tại 3 đất nước Ấn Độ, Philippines, Venezuela.

Lò luyện hoa hậu Philippines
So với Venezuela, người dân Philippines cũng hâm mộ các cuộc thi sắc đẹp không kém. Vào nửa đầu thế kỷ 20, các cuộc thi hoa hậu bắt đầu du nhập vào Philippines và rất được ưa chuộng mặc dù từng bị các nhà hoạt động nữ quyền tại đây hết lời phản đối.

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới

Philippines hiện nay được xem là một cường quốc về nhan sắc, mạnh nhất châu Á và thậm chí năm ngoái, họ còn đứng đầu bảng xếp hạng sắc đẹp thế giới. Không phải ngẫu nhiên mà đất nước này giành 2 vương miện Hoa hậu Hoàn vũ (năm 1969, 1973), 1 Hoa hậu Thế giới (2013), 5 Hoa hậu Siêu quốc gia (1964, 1970, 1979, 2005, 2013), 2 Hoa hậu Trái đất (2008, 2014). Nước phải có nguồn, muốn thành nữ hoàng sắc đẹp thì phải có sự rèn luyện.
Philippines có lẽ chỉ đứng sau Venezuela về độ bài bản khi đào tạo hoa hậu. Ông Capili, người từng viết một cuốn sách về các cuộc thi sắc đẹp tại Philippines cho biết nếu trước kia một người đẹp không qua đào tạo cũng có thể trở thành hoa hậu thì giờ đây các nhà tuyển trạch tài năng và những công ty người mẫu lớn đã đào tạo ra các ứng viên của họ trong nhiều năm trời để đi thi sắc đẹp quốc tế. Ngày càng các cuộc thi hoa hậu tại đây lại càng cạnh tranh. Một trong những ông trùm đào tạo hoa hậu “mát tay nhất” ở Philippines là Jonas Gaffud, người điều hành một công ty người mẫu lớn. Jonas Gaffud và nhóm cố vấn của mình trung bình đào tạo khoảng 10 cô gái để chuẩn bị cho các cuộc thi sắc đẹp. Năm 2013, Megan Young – “gà” của Gaffud đã làm rạng danh đất nước khi dành được ngôi vị Hoa hậu Thế giới. “Gà” của nhóm cố vấn của ông cũng rất thiện chiến, lọt sâu vào mọi cuộc thi quốc tế mà họ tham gia. Chia sẻ về việc chọn lựa và đào tạo ứng viên tiềm năng, Gaffud cho biết các cô gái lọt vào mắt xanh của ông phải cao tối thiểu 1,65m, khuôn mặt đẹp là quan trọng nhất. Theo ông trùm hoa hậu, mỗi ứng viên phải được đào tạo chuyên sâu ít nhất 6 tháng trước khi “chinh chiến”. Việc đào tạo bao gồm: Nghiên cứu tiêu chí và đặc thù của cuộc thi, học cách tự làm tóc và trang điểm, tập thể dục cho cơ thể săn chắc, học cách đi đứng uyển chuyển, học trả lời câu hỏi.. Cô Seifert – huấn luyện viên tại một “lò luyện hoa hậu khác” thì cho biết các học viên sẽ phải tập luyện cực kỳ căng thẳng và vất vả. Học viên thường phải tập các bài tập khi đang đi giày cao gót 10 phân, đôi khi vừa tập vừa trả lời các câu hỏi ứng xử từ phía chuyên gia đào tạo để tập phản ứng nhanh nhạy.

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới
Megan Young là người Philippines đầu tiên giành vương miện Hoa hậu Thế giới.

Các chuyên gia sẽ nghiên cứu ưu, khuyết điểm của các học viên để chọn ra màu son, trang phục và phong cách thích hợp với họ. Những thứ này sẽ theo họ đến các cuộc thi.
Điều đặc biệt tại các lò luyện hoa hậu tại Philippines đó là các chuyên gia, cố vấn dù được trả tiền hay không thì họ vẫn làm việc “vì đam mê” và thực sự sống cùng các học viên để hiểu, đào tạo họ trở thành các ngôi sao tỏa sáng. Người Philippines đặc biệt coi trọng các cuộc thi hoa hậu quốc tế bởi nếu đăng quang ở các cuộc thi này, địa vị của họ - vốn thường bị ám ảnh là thấp kém từ sau thời kỳ thuộc địa – sẽ được đánh giá cao hơn. Riêng về phần các ứng viên, đăng quang hoa hậu sẽ khiến họ có tiền tài và danh vọng. Lò luyện hoa hậu Venezuela
Venezuela có những trường đào tạo hoa hậu lớn nhất  thế giới, nơi hàng năm tiếp nhận hàng ngàn học viên từ 4- 24 tuổi. Nơi đây được gọi là “nhà máy chế tạo hoa hậu” bài bản hàng đầu hành tinh. Các học viên được đào tạo đủ thứ kỹ năng từ cách đi sao cho cuốn hút cho tới cách cầm một ly rượu sao cho đúng. Chuyên gia tại các trường đào tạo sắc đẹp có nhiệm vụ giúp học viên đạt tới mức độ hoàn hảo về ngoại hình, lối hành xử thông minh, tự tin và có tác phong đẹp mắt. Việc rèn luyện tại các trường đào tạo hoa hậu tại Venezuela khắt khe chẳng khác nào trong các doanh trại quân đội.

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới
Rèn luyện catwalk.

Ban đầu khi vào lò luyện hoa hậu, các học viên thường phải giảm ít nhất 9 kg. Chế độ tập luyện trong vòng 1 năm tổng hòa của nhiều môn như chạy bộ, đẩy tạ, đi bộ đường trường, bơi và tập yoga mỗi ngày. Ngoài ra họ còn phải học vũ đạo để giúp cơ thể săn chắc khỏe mạnh nhưng vẫn có đường cong và nét mềm mại tự nhiên.
Để thân hình đẹp, các ứng viên phải ăn kiêng, giảm cân. Nhiều trường hợp không thể chống được cảm giác thèm ăn đã phải khâu màng nhựa vào lưỡi. Giúp eo đẹp, các cô gái phải đeo nẹp eo đúc bằng sứ hoặc bằng thun dày. Mỗi sáng họ thức dậy lúc 8 giờ, học, tập luyện theo thời gian biểu định sẵn và lên giường đi ngủ lúc 10 giờ để giữ gìn sắc vóc.

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới
Trẻ em được bố mẹ đầu tư cho học tại các lò luyện hoa hậu.

Các trường đào tạo hoa hậu luôn khuyến khích các học viên nên tu sửa sắc đẹp bằng hình thức phẫu thuật thẩm mỹ. Osmel Soulsa  từng khẳng định không có vẻ đẹp thực sự, phẫu thuật thẩm mỹ là tốt và là cách duy nhất để các cô gái trở thành nữ hoàng nhan sắc. Các hình thức phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất là sửa mũi, hút mỡ, phẫu thuật thành bụng, nâng ngực, sửa mắt… Nụ cười tươi sáng và hàm răng to, đều tăm tắp là đặc trưng của các cuộc thi sắc đẹp Venezuela. Do đó, nhiều học viên được yêu cầu phẫu thuật cắt lợi cùng nhiều thủ thuật chỉnh sửa răng miệng khác.
Người dân Venezuela cũng là những người “say” hoa hậu nhất. Chương trình truyền hình trực tiếp cuộc thi Hoa hậu Venezuela là chương trình truyền hình có tỉ lệ người xem đông nhất. Mỗi năm, Venezuela cũng chi hàng triệu đô la để tạo nên các nhan sắc hàng đầu thế giới.

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới
Các hoa hậu trưởng thành từ lò luyện Venezuela có phong thái tự tin và hình thể đẹp.

Lò luyện hoa hậu tại Ấn Độ
Ấn Độ - cái nôi của nền văn hóa thế giới và cũng là nơi sản sinh ra rất nhiều các hoa hậu. Đây cũng được xem là một trong những cường quốc sắc đẹp với 5 lần giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Tại các “lò luyện hoa hậu ở Ấn Độ”, người ta thường chọn lựa và đào tạo hoa hậu dựa trên các điểm chung, đó là lớn lên ở vùng ngoại ô, biết cách quảng bá hình ảnh của bản thân, dưới 25 tuổi, cao trên 1m70 sau khi vào các trường luyện hoa hậu thì bắt buộc phải ăn kiêng giảm cân, phải thẩm mỹ, học cách trang điểm, học cách ứng xử từ các nữ tu nổi tiếng… Vào các “lò luyện hoa hậu”, học viên thường phải đi thẩm mỹ, đặc biệt là phải đi cải thiện màu da, xóa các sắc tố. Với những người có nước da đặc biệt tối màu thì thậm chí còn phải lột trắng da. Bên cạnh đó, họ còn phải học cách trang điểm từ các chuyên gia. Mỗi học viên không được tự ý thay đổi cách trang điểm mà phải nhất nhất tuân theo sự hướng dẫn của chuyên gia.

Cuộc 'mài ngọc' kham khổ ở 3 lò luyện hoa hậu lớn thế giới
Các hoa hậu trưởng thành từ lò luyện Venezuela có phong thái tự tin và hình thể đẹp.

Theo Thu Hương/ Dân Việt



***************

Kẻ bắt cóc con tin Paris từng gặp cựu tổng thống Pháp Sarkozy

Amedy Coulibaly, tay súng thực hiện vụ bắt cóc con tin ở Paris hôm qua là một thành phần bất hảo, ra tù vào tội nhiều lần, nhưng cũng từng gặp Sarkozy năm 2009 khi ông là tổng thống Pháp.
article-suspects-2-0109-5786-1420863564.

Amedy Coulibaly (trái) thủ phạm vụ bắt cóc con tin tại Paris và bạn gái, cũng là đồng phạm Hayat Boumddiene. Ảnh: New York Daily News

Cái tên Amedy Coulibaly những ngày gần đây xuất hiện ngập tràn trên các phương tiện truyền thông. Hắn là tay súng đã bắn chết một nữ cảnh sát, làm trọng thương một nhân viên vệ sinh đường phố ở Montrouge, bắt cóc nhiều con tin và giết chết 4 người tại một cửa hàng tạp hóa ở rìa đông Paris. Hắn cuối cùng bị tiêu diệt trong một cuộc vây ráp của lực lượng cảnh sát vào tối qua.

Theo Washington Post, Coulibaly sinh năm 1982 ở Juvisy-sur-Orge, vùng ngoại ô Paris. Hắn là con trai duy nhất trong gia đình gồm 10 anh chị em. Coulibaly nhiều lần vào tù ra tội. Năm 2001, hắn bị bắt lần đầu vì thực hiện một vụ cướp. Cảnh sát Pháp tin rằng hắn cải sang đạo Hồi và trở thành phần tử cực đoan khi đang ngồi tù với tội danh cướp có vũ trang vào năm 2005.

Tại đây, hắn gặp Sharif Kouachi, một trong ba tên thực hiện vụ thảm sát hôm 7/1 ở tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, khiến 12 người thiệt mạng. Hai tên này trở thành tín đồ tận tụy của Djamel Beghal, một người Pháp gốc Algeria. Beghal năm 2001 bị kết tội âm mưu đánh bom sứ quán Mỹ tại Pháp.

Năm 2006, Coulibaly được trả tự do. Hắn xin vào làm việc tại một nhà máy Coca-Cola ở Paris. Cơ quan an ninh Pháp dường như đã coi hắn là thành phần đủ an toàn để có thể gặp mặt Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy vào năm 2009. Trong sự kiện này, người ta lên kế hoạch để Coulibaly gặp tổng thống trong một phần của nỗ lực nhằm gia tăng việc làm trong giới trẻ.

"Tôi sẽ tận hưởng điều đó", Coulibaly hồi tháng 7/2009 cho biết trên tờ Parisien, một ngày trước buổi gặp mặt ông Sarkozy. "Nhưng thật sự, ở các thành phố, đối với giới trẻ, ông Sarkozy cũng không nổi tiếng cho lắm. Điều này không phải ý kiến cá nhân. Thực tế, phần lớn các chính trị gia đều như vậy", hắn nói.

Coulibaly nhiều khả năng vẫn tham gia vào các hoạt động quân sự bí mật sau khi ra tù. Chỉ 10 tháng sau khi gặp Tổng thống Sarkozy, cảnh sát khám xét căn hộ của hắn và phát hiện ra khoảng 240 viên đạn súng trường 7.62mm, cỡ đạn dùng trong hầu hết các loại súng Kalashnikov. Coulibaly nói với cảnh sát rằng hắn định bán số đạn này chứ không sử dụng chúng.

Theo Reuters, Coulibaly từng bị kết án 5 năm tù giam vì cố gắng giúp tay súng Hồi giáo Smain Ait Ali Belkacem vượt ngục vào năm 2010. Tuy nhiên, hắn được thả ra sớm hơn dự kiến. Belkacem năm 1995 là chủ mưu thực hiện vụ đánh bom một ga tàu điện ngầm ở Paris.

Coulibaly còn là thành viên của mạng lưới Buttes-Chaumont. Tổ chức được đặt theo tên một công viên ở quận 19, chuyên tuyển mộ các thanh niên Hồi giáo tới chiến đấu ở chiến trường Iraq đầu những năm 2000. Theo nhiều báo cáo, các thành viên của mạng lưới này thường giả vờ chạy bộ để nhận mệnh lệnh từ các chỉ huy cấp cao. Tổ chức đặt trụ sở tại một nhà thờ Hồi giáo và do Farid Benyettou, một phần tử cực đoan, dẫn dắt. Hai anh em Said và Cherif Kouachi, thủ phạm vụ tấn công tòa báo Paris, cũng là thành viên của Buttes-Chaumont.

Chính quyền Pháp năm 2005 phá vỡ mạng lưới chiêu mộ này.  Ba năm sau, Boubaker al-Hakim, một trong số những lãnh đạo nhóm, bị buộc tội tổ chức các cuộc tấn công khủng bố.

Trong một báo cáo đệ trình lên tòa án Paris, một chuyên gia tâm thần học nhận xét Coulibaly "có cá tính chưa trưởng thành, thần kinh không ổn định và nội tâm kém minh mẫn". Hắn "thiếu" ý thức về đạo đức và mong ước "sở hữu sức mạnh toàn năng".

Vũ Hoàng









*************************

Điểm khác biệt trong chiếc vali hạt nhân của Obama


bakd1vali11415157296860270351634crop1415157478976_BEXC.jpg?width=500Một sĩ quan của quân đội luôn mang chiếc vali hạt nhân bên cạnh Tổng thống Mỹ. Ảnh: AFP

Chiếc vali hạt nhân của đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama hiện đại hơn rất nhiều so với công cụ răn đe mà các ông chủ Nhà Trắng tiền nhiệm từng sử dụng.

Lịch sử của Vali hạt nhân

Mỹ là quốc gia đầu tiên sở hữu vũ khí hạt nhân và cũng là nơi khai sinh chiếc vali hạt nhân đầu tiên. Trong bối cảnh Chiến tranh Lạnh, Tổng thống John F. Kennedy lo ngại những phần tử cực đoan trong giới lãnh đạo Mỹ có thể sử dụng vũ khí hạt nhân tấn công Liên Xô mà không được sự chấp thuận của ông. Ngoài ra, JFK cũng muốn mình có thể phát động cuộc tấn công hạt nhân chiến lược ở mọi nơi, do đó vali hạt nhân ra đời.

Trong quá khứ, một sĩ quan quân đội Mỹ luôn mang chiếc vali hạt nhân có biệt danh "The Football" bên cạnh Tổng thống Mỹ dù ông chủ Nhà Trắng đang ở trong nước hay công du nước ngoài. 

Bên trong chiếc cặp là mã cần thiết để phóng vũ khí hạt nhân chiến lược vào danh sách các mục tiêu được thiết lập từ trước. Một số nguồn tin cho biết, vali hạt nhân được làm bằng chất liệu titan siêu chắc, nặng 18 kg, kích thước 45x35x25 cm. Nó được khóa mật mã và luôn ở bên Tổng thống Mỹ.

hdxmdiemkhacbiettrongchiecvalihatnhancuaobama_toop.jpg?width=500

Theo một số nguồn tin, vali hạt nhân bằng titan siêu chắc nặng 18 kg, kích thước 45x35x25 cm. Ảnh: White House

Những gì đựng bên trong vali hạt nhân chưa bao giờ được chính phủ Mỹ công bố. Tuy nhiên, người ta cho rằng nó chứa các thiết bị phát sóng vệ tinh và tài liệu, giúp Tổng thống Mỹ đưa ra quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân vào mục tiêu nào. Mỗi chuỗi mã phóng ứng với một hoặc một loạt vũ khí hạt nhân nhằm vào các mục tiêu đã định trước.

Để khởi động một cuộc tấn công hạt nhân, tổng thống Mỹ phải xác nhận danh tính bằng cách sử dụng mã số in trên tấm thẻ nhựa mà ông chủ Nhà Trắng luôn mang bên mình. 

Tấm thẻ này có biệt danh là "The Biscuit". Tuy nhiên, "The Football" và "The Biscuit" đã trở nên lỗi thời và thiếu an toàn, gây cản trở khả năng triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Vali hạt nhân của Tổng thống Obama

Ngày nay, Tổng thống Barack Obama có khả năng cập nhật mã phóng vũ khí hạt nhân trên trang web đặc biệt của Nhà Trắng thông qua Internet. 

Các chuyên gia an ninh mạng hàng đầu của Mỹ đảm trách nhiệm vụ ngăn những tên tin tặc tiếp cận chuỗi mã phóng. Trong khi đó, Tổng thống Obama buộc phải sử dụng chữ ký trên võng mạc để mở hệ thống này.

eneldiemkhacbiettrongchiecvalihatnhancuaobama_gndc.jpg?width=500

Chiếc vali hạt nhân của Tổng thống Obama có rất nhiều điểm khác biệt. Ảnh: White House

Hệ thống mới của Nhà Trắng vẫn đảm bảo Tổng thống Mỹ là người duy nhất có khả năng tiếp cận mã phóng. Nó hoạt động song song cùng với Hệ thống kiểm soát và chỉ huy chiến tranh mạng, giúp Tổng thống Obama có công cụ đắc lực nhằm đảm bảo an toàn cho nước Mỹ trước nguy cơ một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Dù vẫn mang hình dáng của một chiếc vali nhưng thiết bị bên trong đã được thay mới rất nhiều. Ngoài ra, Tổng thống Obama cũng không cần giữ bên mình chiếc thẻ nhựa chứa mã định danh mà thay vào đó là phương pháp quét võng mạc hiện đại. 

Công nghệ tiên tiến của Mỹ giúp chiếc vali luôn được kết nối Internet để ông Obama có thể truy cập trang web chứa mã phóng ở mọi nơi trên thế giới.



**************

10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa

Những giọt băng nhỏ như nước chảy, cây mọc giữa lớp tuyết phủ dầy đặc, ngôi nhà trắng, bước chân không nỡ giẫm nát là hình ảnh độc đáo về băng tuyết vừa bao phủ Lào Cai ngày 10/1.


10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Các con đường lên núi càng cao tuyết phủ càng dầy, trắng xóa khắp nơi.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Những ngôi nhà tuyết như khung cảnh châu Âu.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Phong cảnh hữu tình trong làn mưa nhỏ cùng các luồng mây kéo qua.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Mây bay qua tăng thêm phần lãng mạn dù thời tiết rất lạnh.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Cây nhô lên từ biển tuyết.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Giọt ranh từ mái hiên nhà trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Băng tuyết đọng và mưa rơi kết hợp làm cho những giọt băng trở nên kỳ thú.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Vườn tược bị phủ trắng, ảnh hưởng đến năng suất hoa màu của bà con nông dân.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Những hòn đá bên vệ đường cũng bị đóng tuyết.
10 hình ảnh ấn tượng về băng tuyết Sa Pa
Có nhiều người không nỡ giẫm chân, sợ phá mất vẻ đẹp hiếm có này.


*********************
anh-sex-dep-tophinh.com-1a852

anh-sex-dep-tophinh.com-db322

anh-sex-dep-tophinh.com-5ecbb

anh-sex-dep-tophinh.com-64245

anh-sex-dep-tophinh.com-b03fc

anh-sex-dep-tophinh.com-f61e5

anh-sex-dep-tophinh.com-18dc5

anh-sex-dep-tophinh.com-db887

anh-sex-dep-tophinh.com-ad14a

anh-sex-dep-tophinh.com-331f8

**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm