Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 15 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm

Những cây thốt nốt được người Khơme trồng thẳng hàng ở vùng Bảy Núi - An Giang, đây là loại cây cho trái và lấy nước để nấu thành đường món đường thốt nốt nổi tiếng chỉ có ở miền Tây.

**************************

Vụ Cát Tường: Bố mẹ Khánh bức xúc vì “con trai bị đổ tội”

- Trước việc Nguyễn Mạnh Tường cho rằng chủ mưu trong vụ phi tang xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền là bảo vệ Đào Quang Khánh, bố mẹ Khánh lập luận, "đổ tội cho con trẻ như vậy là không thể chấp nhận được và gia đình Khánh sẽ làm đến cùng".

Tại phiên tòa xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường sáng nay, 14/4, bị can Đào Quang Khánh chỉ được nói vài câu trong phần đầu phiên tòa. Bố mẹ Khánh đều nhìn thấy con tại phiên tòa nhưng không có cách nào để tiếp cận và nói với con một câu.

Khi HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung, bố mẹ Khánh thất thểu rời phòng xử trong nỗi nhớ và sự bức xúc. Nước mắt giàn giụa, bà Nguyễn Thị Yến chỉ nói trong nấc nghẹn: “Nó không nói được gì!”.

Gia đình bị cáo Khánh bức xúc khi Nguyễn Mạnh Tường đổ vai trò chủ mưu cho Khánh.
Gia đình bị cáo Khánh bức xúc khi Nguyễn Mạnh Tường đổ vai trò chủ mưu cho Khánh.

Rời tòa với những bước chân hụt hẫng, ông Đào Xuân Tiến - bố của Đào Quang Khánh - vội vã lấy xe chở vợ về vì bà Yến tỏ ra mệt mỏi. Ông Tiến cho hay: “HĐXX chưa hỏi cung đến Khánh nhưng gia đình tôi rất bức xúc. Tôi ngồi ngay đấy nghe thấy cả rồi, phiên tòa quyết định dừng là tôi nhất trí, không thể chấp nhận được việc người lớn đổ lỗi cho trẻ con. Nếu Tường vẫn đổ tội cho con tôi, gia đình tôi sẽ đi đến cùng.”

Đồng quan điểm với bố mẹ Đào Quang Khánh, những người thân trong gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền mong muốn cơ quan điều tra sẽ làm rõ những vấn đề trong lời khai của Nguyễn Mạnh Tường, không để bỏ lọt tội phạm.

Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ đẻ nạn nhân Huyền, nói trong bức xúc: “Lời khai của người y tá tên Thư và bản cáo trạng khác nhau nhiều quá nên sau khi nghỉ hội ý, tòa đã tuyên trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung. Gia đình chúng tôi cũng mong làm rõ nhiều vấn đề nên việc trả hồ sơ để điều tra lại là hợp lý. Chúng tôi mong việc điều tra bổ sung này sẽ tìm ra đúng sự thật, đúng người, đúng tội. Không thể bao che, bỏ lọt tội phạm được!”.

Mẹ nạn nhân Huyền đồng tình với phán quyết của tòa.
Mẹ nạn nhân Huyền đồng tình với phán quyết của tòa.

Bà Hiền cũng cho hay, trong thời gian tới, gia đình sẽ tiếp tục tìm kiếm thi thể chị Huyền.

Ông Phạm Đức Quang, chú họ anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) cho hay: “Lời khai của nhân chứng và của Tường có nhiều mâu thuẫn. Tường vẫn giữ lời khai như cáo trạng còn nhân chứng lại khai hoàn toàn khác. Tôi mong cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, thu thập chứng cứ để tìm ra đúng người đúng tội. Ai sai, ai oan phải được làm rõ.”

Thất thểu bước ra từ phòng xử án, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Huyền, cũng chỉ chia sẻ được vài lời: “Phiên tòa hoãn là đúng, hoãn vì có thêm mấy lời khai có tình tiết mới của nhân viên trung tâm thẩm mỹ.”

Hai con nạn nhân Huyền mang theo di ảnh của mẹ đến dự phiên tòa.
Hai con nạn nhân Huyền mang theo di ảnh của mẹ đến dự phiên tòa.

Luật sư Vũ Gia Trưởng - Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải và cộng sự (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại - cho hay: “Các lời khai của bị cáo và các nhân viên trong TMV Cát Tường tại phiên tòa khác nhau rất nhiều và có nhiều tình tiết mới. Các lời khai đó cần phải được làm sáng tỏ để xác định rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Huyền.”

Theo luật sư Trưởng, hồ sơ vụ án và các lời khai tại phiên tòa hôm nay thể hiện khi đang tiến hành phẫu thuật, Tường phát hiện ra chị Huyền có những biến chứng, dấu hiệu nguy hiểm tới tính mạng do sử dụng thuốc mê, thuốc tê được sử dụng để tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, Tường không những không dừng lại cấp cứu mà tiếp tục phẫu thuật.

“Chúng tôi sẽ có những ý kiến của mình trong quá trình điều tra lại.” - luật sư Trưởng nêu quan điểm và cho rằng, Nguyễn Mạnh Tường hoàn toàn có thể bị thay đổi tội danh khi cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Huyền.

Tiến Nguyên - Tuấn Hợp




****************************

Câu chuyện có nhiều thành ngữ, tục ngữ nhất 

Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, đứng núi này trông núi nọ, già kén kẹn hom, ghét của nào trời trao của ấy. Chị nọ phận hẩm duyên ôi, kết tóc xe tơ với một anh chàng mặt nạc đóm dày, xấu ma chê quỷ hờn lại đần độn, ngốc nghếch, vô tâm vô tính, ruột để ngoài da, thiên lôi chỉ đâu đánh đấy, mười tám cũng ừ mười tư cũng gật, học chẳng hay, cày chẳng biết, lúng túng như thợ vụng mất kim, chỉ được cái sáng tai họ điếc tay cày là giỏi!
Trăm dâu đổ đầu tằm, giỗ tết cúng bái trong nhà, công to việc lớn ngoài xóm, hai sương một nắng, tất bật quanh năm, một tay chị lo toan định liệu. Anh chồng thì như gà què ăn quẩn cối xay, lừ đừ như ông từ vào đền, như cỗ máy không giật không động. Giàu vì bạn, sang vì vợ, hàng xóm láng giềng kháo nhau: ”chàng ngốc thật tốt số, mả táng hàm rồng, như mèo mù vớ được cá rán”.
Chị vợ mỏng mày hay hạt, tháo vát đảm đang, hay lam hay làm, vớ phải chàng ngốc đành nước mắt ngắn nước mắt dài, đèo sầu nuốt tủi, ngậm bồ hòn làm ngọt cho qua ngày đoạn tháng. Nhiều lúc tức bầm gan tím ruột, cực chẳng đã, chị định một liều ba bảy cũng liều, lành làm gáo vỡ làm muôi, rồi anh đi đường anh, tôi đi đường tôi cho thoát nợ. Nhưng gái có chồng như gông đeo cổ, chim vào lồng biết thuở nào ra, nên đành ngậm đắng nuốt cay, một điều nhịn chín điều lành, tốt đẹp phô ra xấu xa đậy lại, vợ chồng đóng cửa bảo nhau cho êm cửa êm nhà, sao nỡ vạch áo cho người xem lưng, xấu chàng hổ ai?
Thứ nhất là tu tại gia, thứ nhì tu chợ thứ ba tu chùa. Biết chồng tại gia không trót, liền trổ tài điều binh khiển tướng dạy chồng một phen, những mong mở mày mở mặt với bàn dân thiên hạ, không thua anh kém chị trong họ ngoài làng.
Một hôm ngày lành tháng tốt, trời quang mây tạnh, giữa thanh thiên bạch nhật, chị vợ dỗ ngon dỗ ngọt bảo chồng đi chợ mua bò, không quên dặn đi dặn lại: đến chợ phải tuỳ cơ ứng biến, xem mặt đặt tên, liệu cơm gắp mắm, tiền trao cháo múc, đồng tiền phải liền khúc ruột kẻo lại mất cả chì lẫn chài.
Được lời như cởi tấm lòng, ngốc ta mở cờ trong bụng, gật đầu như búa máy, vội khăn gói quả mướp lên đường quyết phen này lập công chuộc tội. Bụng bảo dạ, phải đi đến nơi về đến chốn, một sự bất tín vạn sự bất tin, ngốc quàng chân lên cổ đi như chạy đến chợ. Chợ giữa phiên, người đông như kiến, áo quần như nêm, biết bao của ngon vật lạ, thèm rỏ dãi mà đành nhắm mắt bước qua. Hai tay giữ bọc tiền khư khư như từ giữ oản, ngốc nuốt nước bọt bước đến bãi bán bò.
Sau một hồi bới lông tìm vết, cò kè bớt một thêm hai, nài lên ép xuống, cuối cùng ngốc cũng mua được 6 con bò. Thấy mình cũng được việc, không đến nỗi ăn không ngồi rồi báo vợ hại con, ngốc mừng như được của. Hai năm rõ mười, ai dám bảo anh ăn như rồng cuốn, nói như rồng leo, làm như mèo mửa. Nghĩ vậy, ngốc ung dung leo lên lưng con bò đi đầu, mồm hô miệng hét diễu võ dương oai, lùa đàn bò ra về mà lòng vui như hội.
Giữa đường sực nhớ lời vợ dặn, suy đi tính lại, cẩn tắc vô áy náy, ngốc quyết định đếm lại đàn bò cho chắc ăn. Ngoảnh trước ngó sau, đếm đi đếm lại, đếm tái đếm hồi chỉ thấy có 5 con, còn một con không cánh mà bay đi mất. Toát mồ hôi, dựng tóc gáy, mặt cắt không còn giọt máu, ngốc vò đầu gãi tai, sợ về nhà vợ mắng cho mất mặn mất nhạt rồi lại bù lu bù loa kêu làng kêu nước mà than thân trách phận, ngốc về nhà với bộ mặt buồn thiu như đưa đám.
Thấy chồng về, chị vợ tươi như hoa ra đón, nhưng ngốc vẫn ngồi như bụt mọc trên lưng con bò đi đầu, chắp tay lạy vợ như tế sao:
- Mình ơi, tôi đánh mất bò, xin mình tha tội cho tôi…
Nhìn chồng mặt như chàm đổ mình dường giẽ run, chị vợ không khỏi lo vốn liếng đi đời nhà ma, liền rít lên như xé lụa:
- Đồ ăn hại. Đàn ông con trai mà trói gà không chặt. Làm sao lại để bò sổng?
Sợ thót tim vãi đái, nhưng ngốc vẫn lấy hết sức bình tĩnh để phân trần:
- Tôi mua tất cả 6 con, họ giao đủ 6, bây giờ đếm mãi vẫn chỉ 5 con.
Nhìn ngốc ta vẫn ngồi như đóng đinh trên lưng bò, chị vợ hiểu rõ đầu đuôi cơ sự, dở khóc dở cười bảo chồng:
- Thôi xuống đi! Thiếu đâu mà thiếu, có mà thừa một con thì có!



*************************

10 clip 'nóng': Vợ đập tan xe mui trần của chồng

- Bị bạn gái cướp ô tô, Nghẹt thở giải cứu con tin, Bị giật dây chuyền khi đang trả lời phỏng vấn,Vợ đập tan tành xe mui trần của chồng,... là những clip "nóng" nhất tuần qua.

Bị bạn gái cướp ô tô

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Nghẹt thở giải cứu con tin

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Bị giật dây chuyền khi đang trả lời phỏng vấn

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Kinh hoàng thiếu nữ rơi từ lan can tầng 5

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Xe tải cuốn phăng ô tô vừa gây tai nạn

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Ô tô đâm nạn nhân đến chết

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Nữ phóng viên rơi xuống biển vì bất cẩn

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Vợ đập tan tành xe mui trần của chồng

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Bắn cung săn cá đuối

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Ghê sợ bà mẹ ném con xuống sàn nhà

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hải Phong(tổng hợp)




*********************


Cắt cổ vợ sắp cưới rồi lao vào tàu hỏa tự tử

 Một người đàn ông cầm dao cắt cổ người phụ nữ, sau đó lao đầu vào tàu hỏa tự sát.

Chiều 14/4, CA TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết đang tiếp tục điều tra vụ một người đàn ông cầm dao cắt cổ vợ chưa cưới của mình rồi lao đầu vào tàu hỏa tự sát vào trưa hôm qua (13/4)

Nạn nhân là chị Võ Thị Lệ Tr. (SN 1984, ở phường Trường Xuân, cán bộ dân số của một phường ở TP.Tam Kỳ).

Thông tin ban đầu từ Công an TP. Tam Kỳ cho biết, vào khoảng 11 giờ trưa 13/4, anh Đinh Văn Quang (SN 1977, còn gọi là Thắng, ở thôn Phú Qúy, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đến nhà vợ chưa cưới là chị Tr để nói chuyện.

Trong lúc nói chuyện, giữa hai người xảy ra cự cãi, bất ngờ Quang dùng dao cắt cổ chị Tr...

Ngay sau khi gây án, Quang lấy xe máy của chị Tr. chạy về nhà mình. Chị Tr. được người thân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, người dân phát hiện Quang tử vong do bị tàu lửa cán.

Theo người nhà, trước đó chị Tr. trả lại sính lễ, từ hôn sau lễ ăn hỏi giữa hai gia đình. Lẽ ra hôn lễ giữa hai Quang và chị Tr. tổ chức 15/4 tới đây.

Trước khi Quang tự vẫn có nhắn tin, điện về cho người nhà biết đã lỡ tay làm vợ sắp cưới là chị Tr. bị thương.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vũ Trung




***********************

Đi mát-xa sex 'tới bến' ở Đà Nẵng

Tuy là khách sạn nhưng rất khó để bạn có thể thuê được phòng nghỉ. Lý do rất đơn giản: Toàn bộ phòng ốc của khách sạn này đều được tận dụng làm phòng cung cấp dịch vụ mát-xa kiêm sex “tới bến”.

Tọa lạc tại Lô 12-13 Kdc Trung Nghĩa, phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), khách sạn Hoàng Nhi là một tòa nhà 5 tầng bề thế nổi bật hẳn lên so với những nhà nghỉ, khách sạn ở xung quanh.

mát xa, massage, Đà Nẵng, trá hình, khách sạn, Hoàng Nhi
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo lời đồn thổi của đám đàn ông “ham của lạ” và những diễn đàn ăn chơi của người Việt khét tiếng nhất trên internet thì đây chính là nơi cung cấp dịch vụ mát-xa kiêm sex “tới bến”.

Trong vai khách làng chơi, nhóm phóng viên đã có nhiều ngày thâm nhập vào tụ điểm này để điều tra và đưa ra kết luận: Đây đích thực là ổ mại dâm trá hình khách sạn lớn nhất Đà thành!

Là khách sạn nhưng không cho thuê phòng

Tìm đường tới khách sạn Hoàng Nhi không hề khó. Đứng ở Bến xe Đà Nẵng, bạn chỉ cần hướng tầm nhìn ra phía ngoài cổng bến chừng 200m là sẽ nhìn thấy biển hiệu Khách sạn Hoàng Nhi đính kèm dòng chữ Massage (mát-xa) nổi bật như một thông điệp ngầm nhắn gửi: “Đặc sản” của khách sạn này chính là mát-xa!

Trong vai một du khách có nhu cầu thuê phòng, tôi rảo bước đi về phía khách sạn Hoàng Nhi. Thấy vậy, mấy bác xe ôm lập tức xúm vào chèo kéo tôi đi xe. Do đích đến của mình chỉ còn mấy bước, tôi thật thà trả lời: “Xin lỗi, em định nghỉ tại Khách sạn Hoàng Nhi ngay đây rồi!”.

Nghe tôi nói thế, các bác xe ôm cười phá lên và nói: “Vào đấy phá sức thì có chứ nghỉ chi ông nội! “Thi đấu” xong rồi ra đây, cần phòng nghỉ rẻ hay chỗ mua sắm đặc sản Đà Nẵng thì anh chở đi với giá rẻ cho!”. Tôi gật gù cảm ơn những con người vui tính và tốt bụng này rồi tiếp tục đi về nơi được dân chơi cả nước gọi là “thiên đường sung sướng của Đà thành”...

Ngay khi bước chân qua sảnh khách sạn, tiến vào khu vực lễ tân, tôi đã được một nam thanh niên trực quầy lễ tân vừa cười toe toét vừa hồ hởi chào đón bằng câu hỏi: “Vào mát-xa hả anh?”. Tôi giả bộ bất ngờ rồi hỏi lại: “Tôi định thuê phòng. Ở đây có phòng cho thuê không?”.

- “Dạ không, ở đây chỉ có mát-xa thôi anh. Nếu anh làm thì mời anh lên tầng 5”, nhân viên lễ tân trả lời.

- “Thôi được, tôi vừa xuống xe nên cũng hơi mệt. Mát-xa thì mát-xa. Cho tôi lên đó”, tôi trả lời.

“Luật” đổi người “quá tam ba bận”

Chỉ chờ có thế, cậu lễ tân lập tức đưa tôi ra thang máy rồi chu đáo mở cửa mời khách vào thang. Thang máy dừng lại ở tầng 5. Một khung cảnh khác hiện ra trước mắt tôi. Ở đó có thêm một quầy lễ tân nữa do một phụ nữ tầm tuổi 40 đứng quầy. Tôi mở lời: “Cho em một vé mát-xa”.

- “Anh nộp hai trăm ngàn, lấy vé rồi xuống tầng 4”, người bán vé đáp.

Sau khi trả tiền vé, tôi được đưa một tờ giấy rồi được một nhân viên dẫn xuống tầng 4. Tại đây, có một vài nhân viên nam mặc đồng phục màu vàng tiếp đón và thu vé của tôi. Sau đó, một cậu nhân viên dẫn tôi vào một căn phòng chừng 10 mét vuông với tủ đựng quần áo, một giường đơn rộng khoảng 0,8 mét, dài khoảng 2 mét được trải ga trắng muốt, một phòng xông hơi nhỏ và một bồn tắm.

Căn phòng này tuy nhỏ xíu nhưng có điểm nhấn là bức tranh một thiếu nữ trần như nhộng đang thơ thẩn bên bờ suối.

Trước khi ra khỏi phòng, cậu nhân viên “đưa đường chỉ lối” hỏi tôi: “Anh thích nhân viên nào phục vụ không ạ?”. Tôi trả lời: “Lần đầu mình vào đây, cậu cứ cho người lên đi rồi mình quyết”.

mát xa, massage, Đà Nẵng, trá hình, khách sạn, Hoàng Nhi

Khách sạn Hoàng Nhi

Khoảng 2 phút sau thì có tiếng gõ cửa. Liền sau đó một cô gái ăn mặc vô cùng gợi cảm với bộ váy ngắn cũn cỡn để lộ phần lớn vòng 1, hở “đa số” vòng 3 bước vào phòng cùng nụ cười tươi rói. Tôi vội cười lại nhưng đề nghị: “Phiền em cho anh đổi nhân viên được không?”. Cô gái vui vẻ cười và đáp ứng yêu cầu của tôi.

Chỉ 2 phút sau, một cô gái khác tiếp tục bước vào, vẫn với bộ cánh hở hang như cô lúc nãy nhưng gương mặt thì khả ái hơn. Lại một nụ cười tươi như hoa và một lời đề nghị... đổi nhân viên từ tôi. Cô gái vẫn tỏ ra vui vẻ khi ra khỏi phòng.

Đang lim dim đôi mắt để tưởng tượng xem người thứ ba có xinh đẹp hơn hai người đầu tiên hay không thì tôi giật mình bởi cánh cửa bỗng bị ai đó mở ra với lực tay mạnh hơn mức cần thiết. Lần này thì không có nàng tiên nào cả, thay vào đó là khuôn mặt khó chịu của anh chàng nhân viên lấy cuống vé của tôi khi nãy.

Cậu ta hỏi tôi: “Đã hai người rồi, vì sao mà anh không chọn? Em chỉ đổi cho anh thêm một người nữa thôi vì quy định ở đây chỉ được đổi nhân viên ba lần”. Nói xong, anh ta quay bước đi luôn, không cần đợi xem phản ứng của vị khách khó tính này.

Khi nữ nhân viên mát-xa thứ ba bước vào, vì biết mình không còn cơ hội đổi người nữa nên tôi cười tươi chào mừng sự hiện diện của cô gái. Ngày xưa các cụ dạy “quá tam ba bận” quả thật chẳng sai. Khách sạn Hoàng Nhi xưa nay nổi tiếng là chiều chuộng khách đến mát-xa nhưng ngay cả cái sự chiều chuộng ấy cũng chỉ có giới hạn là... 3 lần đổi nhân viên.

Ngắm cô gái thứ ba này, tôi thầm rút ra một kết luận: Chưa biết kỹ thuật mát-xa của các cô ở đây ra sao nhưng về nhan sắc và sự sexy nóng bỏng thì đúng là cô nào cũng “đạt chuẩn”.

Thấy tôi cứ ngây người ra ngẫm nghĩ, “nàng tiên mát-xa” nhanh chóng giục tôi cởi đồ, mà phải là cởi hết quần áo cả ngoài lẫn trong, cởi cho bằng sạch để trở về trạng thái “A-đam” chính hiệu.

Cởi đồ xong, tôi được cô gái đưa cho một chiếc khăn. Xấu hổ trong bộ dạng nguyên thủy của mình, tôi vội dùng chiếc khăn quấn kín từ eo trở xuống. Sau đó, cô gái hỏi tôi có xông hơi và tắm không. Tôi chưa đến đây bao giờ nên hỏi nếu tôi trả lời “có” thì cô ấy sẽ làm gì?

Đáp lại, cô gái trả lời đại loại là tôi sẽ được cho vào một căn phòng nhỏ để tự xông hơi. Sau đó, cô gái sẽ đợi tôi ra khỏi phòng xông hơi rồi hướng dẫn tôi vào bồn tắm. Công việc tắm rửa tiếp theo là của cô gái.

Nghĩa là tôi sẽ được tắm theo phương pháp bảo mẫu tắm cho trẻ sơ sinh trong tình trạng “nude” hoàn toàn. Xong công đoạn đó, việc của tôi là nằm lên giường để được cô mát-xa, tẩm quất...

Lấy lí do vừa xuống xe, người rất mỏi mệt nên tôi đề nghị được mát-xa, tẩm quất luôn, còn xông hơi với tắm xin hẹn lần sau. Cô gái vui vẻ bảo tôi nằm lên giường. Tôi ngoan ngoãn làm theo mà tim đập thùm thụp vì cảm giác hồi hộp chờ đợi không biết điều gì sẽ xảy ra...

Theo Bùi Thọ Phước/Pháp luật VN chủ nhật)




*************************

Đàn ông được tạo ra thế nào

Chúa cho người đàn ông sống 20 năm làm kiếp con người. Kế đó, anh ta lấy vợ và sống 20 năm kiếp con lừa, làm việc quần quật với những gánh nặng trên lưng.

Truyền thuyết kể lại rằng khi Thượng đế tạo ra con lừa, Ngài phán: "Ngươi sẽ làm một con lừa có trí tuệ khiêm tốn, làm việc quần quật từ sáng sớm tới tối mịt, thồ những gánh nặng oằn lưng mà chỉ được ăn cỏ. Bù lại những vất vả đó, ngươi sẽ được sống tới 50 năm".

Con lừa trả lời:

- Sống như vậy 50 năm thì thật là khốn khổ. Xin Người cho con sống không quá 20 năm thôi.

Chúa chấp thuận ước nguyện của con lừa. Người tiếp tục tạo ra con chó và nói với nó:

- Ngươi sẽ trông coi nơi ở, bảo vệ tài sản của con người, kẻ sẽ coi ngươi là bạn hữu thân thiết nhất. Ngươi sẽ ăn cơm thừa canh cặn của hắn và sống 25 năm.

Con chó đáp:

- Cảm ơn Người. Nhưng sống kiếp con chó trong 25 năm là một hình phạt quá nặng. Xin Chúa cho cuộc đời con chỉ kéo dài dưới 10 năm thôi.

Lời thỉnh nguyện của con chó được chấp nhận. Thế rồi, Chúa tạo ra con khỉ và bảo nó:

- Ngươi sinh ra làm kiếp con khỉ. Ngươi sẽ đánh đu từ cây nọ qua cây kia, hành động như một gã ngốc. Ngươi sẽ có bộ dạng tức cười, chuyên làm trò cười cho thiên hạ. Tuổi thọ của ngươi là 20 năm.

Con khỉ tạ ơn Chúa rồi than thở:

- Cuộc sống như thế kéo dài tới 20 năm thật là một cực hình. Xin người cho con sống 10 năm thôi.

Chúa nhân từ chấp nhận lời thỉnh cầu. Ngài tiếp tục tạo ra con người rồi phán:

- Ngươi là con người, sinh vật cao cấp duy nhất biết đi trên đôi chân ở trái đất này. Ngươi sẽ sử dụng trí tuệ để làm chủ mọi sinh vật trên thế giới. Ngươi sẽ thống trị địa cầu và thọ 20 năm.

Con người cầu xin:

- Thưa Chúa, kiếp người 20 năm thật quá ngắn ngủi. Xin Người hãy ban cho con 20 năm mà con lừa đã từ chối, 15 năm mà con chó không chịu nhận và 10 năm con khỉ vứt bỏ.

Thế là Chúa chấp nhận lời thỉnh cầu. Ngài cho người đàn ông sống 20 năm làm kiếp con người. Kế đó, anh ta lấy vợ và sống 20 năm kiếp con lừa, làm việc quần quật với những gánh nặng trên lưng. Tiếp theo, khi có con, anh phải sống 15 năm kiếp con chó, trông coi nhà cửa và xơi những đồ ăn thừa mà lũ con để lại. 10 năm cuối đời, anh ta sống kiếp con khỉ, hành động như một gã ngốc để mua vui cho lũ cháu chắt.

Quyết Đại Ka (Sưu tầm


*************************

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời"


Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 1

Những cây thốt nốt được người Khơme trồng thẳng hàng  ở vùng Bảy Núi - An Giang, đây là loại cây cho trái và lấy nước để nấu thành đường món đường thốt nốt nổi tiếng chỉ có ở miền Tây. Thông thường, thốt nốt được người dân Khmer trồng cập các bờ ranh, vừa giữ đất lại cho thu nhập. Cây trồng từ 15 năm trở lên mới cho trái và nước đường. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 2

Trong mùa cao điểm từ tháng giêng đến tháng 7, mỗi ngày, người thu hoạch sẽ trèo cây từ 1 đến 2 lần để hứng nước. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 3

Trước đây, dụng cụ để lấy nước đường thốt nốt đa phần được làm bằng ống tre gai, ngày nay được thay thế bằng các loại bình nhựa. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 4

Ông Chau Mắt (ấp Tô Thuận, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn) có hơn 40 năm  lấy nước nấu đường thốt nốt, cho hay, gia đình ông trồng 70 cây thốt nốt và 70% số này là cây đực: cây chủ yếu phục vụ việc lấy nước nấu đường, số cây còn lại sẽ cho trái bán tươi. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 5

Theo ông Chau Mắt, thông thường mùa nắng cây đực cho nước nhiều hơn cây cái. Cách lấy nước đường thật đơn giản, người lấy nước sẽ chọn những cuốn bông và dùng dao dạt mặt rồi đưa can nhựa vào hứng, từ 8 đến 10 tiếng sẽ đem xuống đất một lần. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 6

Những cuống thốt nốt này sẽ tiết nước đường. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 7

Anh Kim Seng (phum Phnom Pi, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn) tính, nếu thuê 15 đến 20 cây thốt nốt để khai thác thì mỗi ngày trừ chi phí, người thuê sẽ kiếm lời trên 250.000 đồng. Thời vụ khai thác nước và nấu đường thốt nốt kéo dài từ sáu đến bảy tháng, cao điểm nhất là vào dịp lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam (thị xã Châu Đốc). 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 8

Cũng theo anh Kim Seng, công việc trèo cây lấy nước đường rất nguy hiểm, vì cây cao 15m trở lên, chỉ cần sơ suất nhỏ là có thể mất mạng như chơi. "Người ta nói đây là nghề 'ăn cơm dưới đất làm việc trên trời' mà", anh Seng chia sẻ.

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 9

Đàn ông lấy nước, phụ nữ đảm đương việc nấu đường. Nước thốt nốt sẽ nấu sôi từ 20-30 phút, sau đó để nguội, bỏ bọt. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 10

... rồi lọc kỹ. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 11

Công đoạn khuấy đường vừa làm nguội và tăng độ dẻo và giúp đường có màu trắng vàng rất đẹp mắt. Theo ngươi dân sản xuất đường thốt nốt, bình quân cứ 4 lít nước sẽ cho ra 1kg đường thành phẩm. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 12

An Giang là nơi duy nhất ở miền Tây sản xuất loại đường đặc sản Thốt Nốt. Nhưng giá bán lẻ của loại đường đặc biệt này lại rất rẻ, chỉ 25.000 đồng/kg, còn giá tại lò nấu 18.000 -20.000 đồng/kg. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 13

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh An Giang, cây thốt nốt tập trung nhiều ở huyện Tri Tôn, Tịnh Biên… với tổng số ước trên 60.000 cây và cho khoảng 5.500 tấn - 6.000 tấn đường mỗi năm. Đây là loại đường thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn để sản xuất các loại bánh kẹo. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 14

Giá 1 trái thốt nốt là 3.000 -4.000 đồng, còn bổ ra lấy cơm được bán 35.000 đồng/ kg. Bên cạnh cây thốt nốt đực cho đường, cây cái cho trái lấy cơm, ăn tươi cũng đem lại thu nhập cao cho nông dân. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 15

Ông Lê Văn Hạnh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tịnh Biên – An Giang, cho biết, cây thốt nốt rất có giá trị kinh tế, vì có thể lấy nước nấu đường, ăn trái tươi và khai thác thân cây già làm đồ mỹ nghệ, trang trí nội thất… Sở Công thương An Giang cũng cho biết, vài năm gần đây, đường đặc sản thốt nốt Bảy Núi đã vươn ra nhiều nước, xuất khẩu… bằng con đường ký gửi và thông qua Việt kiều về thăm quê.

Theo Ngọc Trinh (Zing.vn


***********************

Top 5 kỉ lục Guinness trong tháng 4/2014


Người thắng cuộc mỗi tháng sẽ được lọt vào vòng đấu cuối năm để quyết định xem ai sẽ dành được danh hiệu “Kỉ lục của năm” do người hâm mộ bình chọn.

1. Quãng đường dài nhất đi được bằng “xe nghiêng” (2 người trên xe)

Kỉ lục ghi nhận được: 12,33 km

Người nắm giữ kỉ lục: Daniel Adams và Jaxon Luttrell

Địa điểm thiết lập: Đảo Stansbury, Utah, Mỹ

Top 5 kỉ lục Guinness trong tháng 4/2014 - 1

Adam đã từng nắm giữ một kỉ lục cá nhân tương tự với độ dài quãng đường đi được là 27,18 km. Tuy vậy, anh vẫn chưa hài lòng với kết quả này và quyết định để cháu trai của mình là Luttrell – 13 tuổi ngồi ở phía sau xe.

Trong cả 2 kỉ lục, cá nhân và đôi, Adam đều vượt qua mốc được thiết lập bởi huyền thoại thể thao mạo hiểm Travis Pastrana.

2. Cuộn sushi dài nhất 

Kỉ lục: 2.521,74 m

Người nắm giữ kỉ lục: Nhà hàng Sushkof (Nga)

Địa điểm thiết lập: Trung tâm mua sắm Mega, Yekaterinburg, Nga

Top 5 kỉ lục Guinness trong tháng 4/2014 - 2

Cuộn sushi siêu dài này gồm có gạo, dưa chuột và vừng, được làm theo thực đơn của nhà hàng Sushkof. Người ta phải cần đến 65 người làm việc trong 15 giờ đồng hồ để có thể hoàn thành nó.

Cuộn sushi này không chỉ gây ấn tượng bởi chiều dài kỉ lục mà còn bởi trọng lượng lên đến 2000 kg.

3. Số lượng người cùng tắm nhiều nhất

Kỉ lục ghi nhận được: 263 người

Đơn vị nắm giữ kỉ lục: SingTel mio TV (Singapore)

Địa điểm thiết lập: Bãi biển Siloso, Sentosa, Singgapore

Top 5 kỉ lục Guinness trong tháng 4/2014 - 3

Những người tham gia thật sự cần được tắm bởi trước đó họ vừa tham gia một cuộc chạy đua mang tên “Race the dead” và việc “tắm chung” này thực chất là hoạt động cuối cùng của cuộc đua đó.

4. Thanh sô cô la dài nhất

Kỉ lục ghi nhận được: 76,2 m

Người nắm giữ kỉ lục: Consorzio Cavalesemozione (Ý)

Địa điểm thiết lập: Cavalese, Trento, Ý

Top 5 kỉ lục Guinness trong tháng 4/2014 - 4

“Dải” sô cô la siêu khủng này được làm trong 76 phút, sử dụng 60 kg đường và 80 kg bơ, nặng 302 kg và có đường kính là 7 cm.

5. Vòng hoa lớn nhất

Kỉ lục ghi nhận được: 100,85 m

Người nắm giữ kỉ lục: TD Presmec Dolge Njive (Slovenia)

Địa điểm thiết lập: Volicina, Slovenia

Top 5 kỉ lục Guinness trong tháng 4/2014 - 5

Chiếc vòng hoa này được làm từ gỗ thông, cây tùng bách và cây nho cùng với một số nguyên liệu khác. Ngoài ra, nó còn được trang trí bằng đèn điện, những tấm thiệp handmade được các em nhỏ trong trường học ở địa phương làm ra.

Chu vi chiếc vòng hoa khổng lồ là 316,82 m và nặng xấp xỉ 13,5 tấn.

Hải Yến (Theo Guinness world records) (Khampha.vn


******************************

Hồn ma hiện lên sàn gạch kêu khóc thảm thiết

Mời độc giả tiếp tục khám phá những câu chuyện kỳ lạ nằm trong tuyến bài 100 sự kiện bí ẩn thế giới:

36. Hồn ma hiện lên trên sàn gạch kêu khóc thảm thiết

Vào buổi sáng tháng 8 năm 1971, tại ngôi làng thành phố Chicago miền Nam Tây Ban Nha, một bà cụ cùng cháu trai đang ngồi chơi trong gian bếp thì bỗng đứa cháu nhỏ hét toáng lên.

Cậu bé nhìn thấy một khuôn mặt đột nhiên xuất hiện trên nền gạch đỏ, biểu hiện vô cùng đau khổ, uất ức.

Gia đình bà cụ vội vàng lấy nước lau sạch nền nhà nhưng thật kỳ lạ, càng lau khuôn mặt đó càng lớn dần lên, khiến cả nhà vô cùng sợ hãi.

Bà cụ quyết định lật hết gạch lên rồi láng nền xi măng. Thế nhưng, 3 tuần sau, khuôn mặt thứ hai lại xuất hiện và còn rõ nét hơn lần trước. Không còn cách nào khác, gia đình đã báo cảnh sát.

Hồn ma hiện lên sàn gạch kêu khóc thảm thiết - 1

Cơ quan chức năng đã gửi nhân viên an ninh đến điều tra làm rõ sự việc. Sau khi đào xới toàn bộ nền nhà lên, họ phát hiện một nghĩa trang từ thời trung cổ và quyết định khóa và phong tỏa căn bếp.

Thế nhưng, thật bất ngờ là sau đó không lâu, khuôn mặt thứ ba, thứ tư lần lượt xuất hiện ở những nơi khác trong nhà kèm theo âm thanh rên rỉ, đau đớn.

Các chuyên gia hiếu kỳ đến tìm hiểu cho rằng căn phòng bếp này có thể là nơi diễn ra bi kịch và những sự việc ngoài ý muốn liên quan đến việc sử dụng ma thuật thời trung cổ.

37. Trung đội máy bay chiến đấu Mỹ mất tích bí ẩn

Ngày 5 tháng 12 năm 1945, trung úy Taylor thuộc căn cứ không quân bang Florida, Hoa Kỳ đã dẫn đầu trung đội lái máy bay chiến đấu đến vùng bờ biển để thực hiện nhiệm vụ.

Không lâu sau đó, căn cứ chỉ huy nhận được báo cáo khẩn cấp từ trung úy Taylor: “Chúng tôi lạc mất rồi…có chuyện kỳ lạ xảy ra…hình như có một năng lực thần bí nào đó chỉ  đường…chúng tôi đâm xuống biển rồi…”.

Hồn ma hiện lên sàn gạch kêu khóc thảm thiết - 2

Ngay sau khi họ mất tích, quân đội Hoa Kỳ cử hơn 300 chiếc máy bay chuyên dụng, 4 tàu quân sự và nhiều phương tiện cứu hộ tiến hành tìm kiếm suốt nhiều tuần liền nhưng không một người thậm chí một mảnh vỡ hay một vệt dầu loang nào được tìm thấy.

Nhiều trường hợp mất tích tập thể tương tự cũng xảy ra. Năm 1711, 4000 quân lính Tây Ban Nha dừng chân trên núi Benny để chờ quân chi viện tới. Sáng ngày hôm sau, khi quân chi viện đến họ phát hiện 4.000 quân lính biến mất không còn một ai trong khi củi vẫn cháy, ngựa, pháo vẫn y nguyên.

38. Phát hiện quái vật hồ Loch Ness

Hồ Loch Ness là hồ lớn sâu tới 293m nằm trên cao nguyên Scotland, nổi tiếng với huyền thoại quái vật Nesie làm chấn động cả thế giới vì đã làm hại vô số người. Tuy nhiên, từ trước đến nay chưa ai từng được tận mắt nhìn thấy quái vật này.

Hồn ma hiện lên sàn gạch kêu khóc thảm thiết - 3

Tháng 8 năm 2009, ông Jason người Anh khi dùng phần mềm Google Earth để xem bản đồ vệ tinh khu vực hồ Loch Ness đã thực sự bị sốc khi nhìn thấy cách bờ hồ không xa có một sinh vật cực đại đang tự do bơi lội.

Phát hiện của ông nuôi thêm hy vọng cho các nhà sinh vật học, có thể quái vật hồ Loch Ness không phải chỉ là huyền thoại.

39. Phi hành gia xuất hiện từ 1.100 năm trước ?

Trong chương trình phát sóng ngày 12 tháng 5 năm 2008, đài truyền trung ương Trung Quốc dành chuyên mục đặc biệt nói về đề tài liên quan đến bức tượng điêu khắc đáng kinh ngạc tại nhà thờ cổ đại ở Salamanca, Tây Ban Nha.

Hồn ma hiện lên sàn gạch kêu khóc thảm thiết - 4

Nhà thờ mang tên Leronimus được xây dựng năm 1102 và trên tường có rất nhiều bức tượng về sinh vật kỳ lạ trong thần thoại và các thánh đồ.

Nhưng điều làm người xem không thể tin nổi là trong đó có một bức điêu khắc giống hệt với phi hành gia trong các tàu vũ trụ - thứ mà đến mãi những năm 1930 con người mới chế tạo ra.

Bức tượng quá rõ nét đến nỗi người ta không khỏi nghi ngờ về việc 1.100 năm trước đây đã có phi hành gia hoặc các phi hành gia hiện đại đã đáp chuyến tàu xuyên không gian trở về thời cổ đại.

40. Lạnh người với hồn ma gây hỏa hoạn

Hồn ma hiện lên sàn gạch kêu khóc thảm thiết - 5

Tháng 11 năm 1995, một tòa nhà tại thị trấn nhỏ nước Anh bị thiêu rụi trong lửa. Sau khi đám cháy xảy ra, nhiếp ảnh gia Tony Rahilly đã chụp lại tàn tích.

Trong một bức ảnh xuất hiện một bé gái mặc váy trắng đang đứng nhìn chằm chằm về phía ống kính. Kỳ lạ hơn, Tony phát hiện chuyện kinh hoàng rằng cô bé này chính là thủ phạm gây ra đám cháy tại chính ngôi nhà này 18 năm trước và sau đó đã chết chìm trong biển lửa.

Qua nhiều thăng trầm của bao thời đại, những câu chuyện kỳ lạ vẫn còn là bí ẩn đối với các nhà khoa học và loài người. Mời độc giả tiếp tục khám phá 5 bí ẩn tiếp theo vào trưa ngày thứ 5 tới (17/4) tại mục Phi thường kỳ quặc!

Thu Huệ (Theo Qiwen) (Khampha.vn)


******************************


Hình xăm đại bàng lật tẩy kẻ giết người 19 năm trốn nã


Gần 20 năm phiêu bạt nhiều nơi, ẩn mình dưới vỏ bọc với tên tuổi hoàn toàn khác, Ngô Văn Học không thể ngờ rằng sẽ có ngày cảnh sát xuất hiện, đọc lệnh bắt giữ mình vì liên quan đến tội ác đã gây ra từ thời trai trẻ...

.

Sát thủ với hình xăm “thần điêu”

Theo thông tin mới nhất từ Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52 Bộ Công an), đơn vị này vừa bắt giữ và di lý đối tượng truy nã đặc biệt Ngô Văn Học (SN 1974, quê huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) từ nơi lẩn trốn về Hà Nội. Đây chính là đối tượng bị Công an Bình Phước truy nã về tội giết người; sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự từ năm 1995.

Sau khi dùng súng bắn chết một người đàn ông, Học nhanh chóng biến mất khỏi nơi cư trú. Suốt 19 năm qua, những thông tin, manh mối về đối tượng này luôn được các chiến sỹ công an lưu ý, tích cực truy tìm. Đây là đối tượng rất lọc lõi, biết cách che giấu thân phận của mình. Học rất ít khi xuất hiện ở nơi đông người, có khi hôm nay người ta thấy Học xuất hiện ở nơi này, nhưng chỉ mấy ngày hôm sau, lại có thông tin xuất hiện ở địa điểm khác cách đó hàng mấy trăm cây số. Đặc biệt, có một khoảng thời gian dài sau khi gây án, tại Việt Nam không hề xuất hiện manh mối gì liên quan đến tung tích của Học. Đối với các trinh sát hình sự, ngày nào Học còn ở ngoài vòng pháp luật, ngày ấy các anh còn cảm thấy mình đang mắc “nợ” gia đình nạn nhân. Vì thế, hễ khi nào có thông tin về hắn là các anh lại lên đường.

Qua các nguồn tin cung cấp cho thấy, có khi người dân thấy Học xuất hiện ở Thái Nguyên, sau đó lại ở Cao Bằng, Bình Phước... Tuy nhiên, so với gần hai chục năm về trước, giờ đây, trông Học đã khác quá nhiều. Ngay cả các trinh sát, khi nhìn ảnh đối tượng thời trai trẻ dán trên lệnh truy nã cũng khó để hình dung ra Học ngoài đời thực. Chỉ có hai đặc điểm khiến các trinh sát lưu ý nhiều nhất, đó là trông Học rất cơ bắp, cao khoảng 1,55m. Đặc biệt, trên ngực có một hình xăm đại bàng rất lớn. Trước khi gây án, Học thường hay cởi trần, để lộ bức hình xăm trùm gần kín hai bên ngực.

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật ngày 10/4, Thượng tá Dương Đình Lập, Phó Trưởng phòng 4 – C52 cho biết, thời gian gần đây, từ nguồn tin và thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của phòng 4 đã phát hiện có thể Học đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Hà Giang. Sau khi báo cáo lãnh đạo các cấp, phòng 4 đã lập chuyên án, phối hợp với công an các địa phương Hải Dương, Bình Phước, Hà Giang để đấu tranh, bắt giữ đối tượng.

Hình xăm đại bàng lật tẩy kẻ giết người 19 năm trốn nã - 1

Đối tượng Ngô Văn Học thời trẻ.

Một nguồn tin cho thấy, ở quê Hải Dương, vợ Học cứ giả vờ điên điên khùng khùng, rồi thỉnh thoảng lại “mất tích” khỏi địa phương, còn hai đứa con thì để lại cho ông bà chăm giúp. Mặt khác, ở huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, xuất hiện một người đàn ông quê từ nơi khác đến, thuê đất, làm chủ xưởng gỗ khá lớn. “Ông chủ” này độ tuổi trung niên, người thấp, dáng dấp hơi đậm. Đặc biệt, thỉnh thoảng đám thợ làm công có nhìn thấy “ông chủ” cởi trần, để lộ vết sẹo rất lớn trước ngực. Nếu quan sát kỹ, vết tẩy xóa này tuy nham nhở nhưng vẫn có hình dáng của một loài chim... Thời gian gần đây, hàng xóm còn thấy, “ông chủ” đưa cả vợ từ dưới xuôi lên sống cùng. Xưởng gỗ của họ làm ăn khá phát đạt, hầu hết các gia đình ở thị trấn nhỏ này đều “tín nhiệm”, đặt hàng tại đây.

Tất cả những thông tin quý giá trên đều được các trinh sát truy nã cập nhật. Các anh nhận thấy người đàn ông kia có nhiều biểu hiện nghi vấn giống đối tượng Học. Thế nhưng, khi xác minh tại địa phương, người đàn ông này luôn nói với hàng xóm xung quanh và khai báo rằng, mình tên là Nguyễn Văn Dương, chứ chẳng hề liên quan gì đến cái tên Ngô Văn Học. Người ta cũng chỉ biết, “Dương” từ dưới xuôi lên đây làm ăn từ những năm trước, chứ cũng không rõ chính xác anh ta quê ở đâu. ở đây, Dương chấp hành khá nghiêm chỉnh luật pháp, quan hệ hòa nhã với hàng xóm xung quanh. Anh ta không có anh em, họ hàng thân thích ở trên này nhưng bù lại, hàng xóm tỏ ra rất quý mến ông chủ xưởng gỗ.

Ông chủ xưởng gỗ và chiêu “đánh lạc hướng”

Với cái “vỏ bọc” hoàn hảo như thế, chẳng ai nghi ngờ gì việc ông chủ xưởng gỗ có dính dáng đến hành vi vi phạm pháp luật, mà đặc biệt lại là tội giết người. Dù tinh quái, thay tên đổi họ nhưng Học không thể qua mặt các trinh sát bắt nã dày dặn kinh nghiệm. Qua thu thập chứng cứ, cơ quan công an xác định, Nguyễn Văn Dương chính là Ngô Văn Học. Vết sẹo lớn trên ngực “Dương” cũng chính là hình xăm con đại bàng trước đây. Vì muốn đánh lạc hướng cơ quan chức năng, Học đã cố tình tẩy xóa đi.

Ngay sau khi khoanh vùng được khu vực đối tượng Học đang lẩn trốn, vào đầu tháng 4 vừa qua, một tổ công tác đặc biệt, gồm các cán bộ phòng 4 C52, PC52 – Công an tỉnh Hải Dương đã xuất phát từ Hà Nội đi Hà Giang truy bắt đối tượng. Thiếu úy Lê Việt Trung, cán bộ phòng 4, người trực tiếp tham gia chuyến công tác đặc biệt này nhớ lại: “Hôm chúng tôi đến xưởng gỗ đọc lệnh bắt Học, ngoài đối tượng này thì ở trong xưởng còn có khoảng 3 người thợ nữa làm thuê cho Học. Hôm đó, vợ Học có việc gia đình, đang ở dưới quê. Lúc chúng tôi bước vào, gọi tên, đối tượng còn chối: “Tên em là Dương!”. Khi nghe có người gọi tên Ngô Văn Học, hắn thoáng nét mặt bất ngờ, nhưng sau đó thì nhanh chóng trấn tĩnh lại, nhất quyết phủ nhận cái tên Học. Tuy nhiên, khi nghe cán bộ công an phân tích, đưa ra những chứng cứ xác đáng, đối tượng đã thừa nhận mình chính là Ngô Văn Học, kẻ trốn lệnh truy nã về tội giết người suốt 19 năm qua”.

Giải mã hành trình trốn chạy xuyên quốc gia

Tại cơ quan công an, ban đầu, Học khai rằng, thời trẻ, Học rời quê vào tỉnh Sông Bé (cũ, nay là Bình Phước) làm ăn. Do khéo tay nên Học được nhận vào làm thuê cho một xưởng gỗ. Ông chủ xưởng vốn là công an viên nên được cấp một khẩu súng quân dụng AR15 (dạng súng tiểu liên của Mỹ). Thường thì khẩu súng được treo trong nhà, ngay phía trên phòng ngủ của Học. Vào khoảng tháng 3/1995, Học có mâu thuẫn với bố con ông T. (nạn nhân trong vụ án). Học bị ba bố con ông T. sang xưởng gỗ đánh vào đầu gây thương tích. Sau đó, Học sang nhà, tìm gặp vợ ông T. để nói chuyện phải trái. Tại đây, Học tiếp tục “chạm trán” với ông T., và thấy ông T. vẫn có thái độ thách thức đối với mình. Cay cú vì chuyện này, Học quay trở lại xưởng mộc, lấy khẩu súng AR15 của chủ xưởng, chạy sang nhà ông T. để “gây chiến”. Trong quá trình đó, Học đã chĩa thẳng súng vào người nạn nhân bóp cò, khiến ông T. tử vong.

Khi biết nạn nhân đã chết, Học nhanh chóng trốn sang Campuchia, ẩn náu mấy tháng trời. Ở xứ người, Học sống lang thang, ai thuê gì thì làm nấy. Khi nghe ngóng thấy tình hình ở Việt Nam tạm lắng, Học mới mò về quê, lấy vợ. Sau khi bỏ trốn ở nhiều địa phương, Học đã chọn Hà Giang để ẩn náu. Thời gian đầu, khi chưa cảm thấy ổn, Học vẫn để vợ con sống ở quê Hải Dương, nhưng sau khi đã có một vỏ bọc hoàn hảo tại Hà Giang, Học đưa vợ lên đây để lập nghiệp. Hắn không ngờ sẽ có ngày, công an xuất hiện, đọc lệnh bắt giữ mình về hành vi phạm pháp đã gây ra từ 19 năm trước.

Hiện, Ngô Văn Học đang bị giam giữ tại trại tạm giam của Bộ Công an. Trong thời gian sớm nhất, Công an tỉnh Bình Phước sẽ ra Hà Nội để nhận bàn giao đối tượng, phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ vụ án.

Chuyến xe xuyên màn đêm

Theo các trinh sát thì khi thấy Học bị bắt, hàng xóm xung quanh tỏ ra rất thương cảm cho hắn, họ chỉ nghĩ rằng, chắc Học có liên quan đến hành vi trộm cắp gỗ gì đó, chứ không thể nghĩ hắn lại phạm tội nghiêm trọng đến như vậy. Nhiều người còn thương tình, gửi cho Học mang theo cả đồ ăn, thức uống để “đi đường”.

Tại xưởng gỗ, căn phòng nơi Học ngủ, ở phía dưới chiếc gối, hắn còn để hai con dao “phòng thủ”. Trong suốt quá trình được di lý về Hà Nội, Học lầm lì, ít nói. Có đôi lần, hắn tỏ ra băn khoăn, hỏi cán bộ bắt nã: “Liệu tội của em sẽ phải chịu mức án nào?”. Suốt đêm hôm đó, chuyến xe đặc biệt đã lăn bánh liên tục, đưa đoàn cán bộ và đối tượng về đến Hà Nội đúng lúc kim đồng hồ chỉ 7h15’ sáng.

Theo Chí Công (Đời Sống & Pháp Luật)


******************************

NHỮNG CÂU NÓI VUI BẤT HỦ
 
1. Vạn sự khởi đầu nan, gian nan bắt đầu nản.
2. Học đi đôi với hành, hành đi đôi với tỏi.
3. Học… học nữa… học mãi………đuổi…. nghỉ!
4. Không mày đố thầy dạy ai.
5. Nói tiếng anh như gió, gặp từ khó…. ta bắn sang tiếng Việt.
6. Không phải người đàn bà nào cũng đẹp và không phải người đẹp nào cũng là đàn bà!
7. Xăng có thể cạn, lốp có thể mòn, nhưng số máy, số khung sẽ không bao giờ thay đổi.
8. Bạn có thể là anh hùng, nếu bạn tên là Hùng và có 1 đứa em.
9. Bạn có thể là bác sỹ, nếu bạn tên Sỹ và bạn có 1 đứa cháu.
10. Khi có một con mèo đen đi qua trước mặt bạn thì điều đó có nghĩa là nó đang đi đâu đó.
11. Yêu nhau không phải là ta nhìn nhau mà là cùng nhau nhìn về…. chiếc xe dựng gốc cây kẻo kẻ gian chôm mất.
12. Khi bạn ở bên một người mà thời gian trôi qua thật nhanh còn khi xa người đó thì thời gian trôi qua thật chậm, thì đó là lúc bạn... phải đem đồng hồ đi sửa.
13. Bầu ơi thương lấy bí cùng… mai sau có lúc nấu chung một nồi.
14. Tài sản lớn nhất của mỗi người là tình bạn, đặc biệt là với những bạn... có tài sản.
15. Tôi có thể cưỡng lại tất cả mọi thứ… trừ sự cám dỗ.
16. Sống là phải cho đi! Hãy cho đi tất cả để rồi nhận ra rằng... đòi lại là rất khó.



************************












***************************

***************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 15 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm

Những cây thốt nốt được người Khơme trồng thẳng hàng ở vùng Bảy Núi - An Giang, đây là loại cây cho trái và lấy nước để nấu thành đường món đường thốt nốt nổi tiếng chỉ có ở miền Tây.

**************************

Vụ Cát Tường: Bố mẹ Khánh bức xúc vì “con trai bị đổ tội”

- Trước việc Nguyễn Mạnh Tường cho rằng chủ mưu trong vụ phi tang xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền là bảo vệ Đào Quang Khánh, bố mẹ Khánh lập luận, "đổ tội cho con trẻ như vậy là không thể chấp nhận được và gia đình Khánh sẽ làm đến cùng".

Tại phiên tòa xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường sáng nay, 14/4, bị can Đào Quang Khánh chỉ được nói vài câu trong phần đầu phiên tòa. Bố mẹ Khánh đều nhìn thấy con tại phiên tòa nhưng không có cách nào để tiếp cận và nói với con một câu.

Khi HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung, bố mẹ Khánh thất thểu rời phòng xử trong nỗi nhớ và sự bức xúc. Nước mắt giàn giụa, bà Nguyễn Thị Yến chỉ nói trong nấc nghẹn: “Nó không nói được gì!”.

Gia đình bị cáo Khánh bức xúc khi Nguyễn Mạnh Tường đổ vai trò chủ mưu cho Khánh.
Gia đình bị cáo Khánh bức xúc khi Nguyễn Mạnh Tường đổ vai trò chủ mưu cho Khánh.

Rời tòa với những bước chân hụt hẫng, ông Đào Xuân Tiến - bố của Đào Quang Khánh - vội vã lấy xe chở vợ về vì bà Yến tỏ ra mệt mỏi. Ông Tiến cho hay: “HĐXX chưa hỏi cung đến Khánh nhưng gia đình tôi rất bức xúc. Tôi ngồi ngay đấy nghe thấy cả rồi, phiên tòa quyết định dừng là tôi nhất trí, không thể chấp nhận được việc người lớn đổ lỗi cho trẻ con. Nếu Tường vẫn đổ tội cho con tôi, gia đình tôi sẽ đi đến cùng.”

Đồng quan điểm với bố mẹ Đào Quang Khánh, những người thân trong gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền mong muốn cơ quan điều tra sẽ làm rõ những vấn đề trong lời khai của Nguyễn Mạnh Tường, không để bỏ lọt tội phạm.

Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ đẻ nạn nhân Huyền, nói trong bức xúc: “Lời khai của người y tá tên Thư và bản cáo trạng khác nhau nhiều quá nên sau khi nghỉ hội ý, tòa đã tuyên trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung. Gia đình chúng tôi cũng mong làm rõ nhiều vấn đề nên việc trả hồ sơ để điều tra lại là hợp lý. Chúng tôi mong việc điều tra bổ sung này sẽ tìm ra đúng sự thật, đúng người, đúng tội. Không thể bao che, bỏ lọt tội phạm được!”.

Mẹ nạn nhân Huyền đồng tình với phán quyết của tòa.
Mẹ nạn nhân Huyền đồng tình với phán quyết của tòa.

Bà Hiền cũng cho hay, trong thời gian tới, gia đình sẽ tiếp tục tìm kiếm thi thể chị Huyền.

Ông Phạm Đức Quang, chú họ anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) cho hay: “Lời khai của nhân chứng và của Tường có nhiều mâu thuẫn. Tường vẫn giữ lời khai như cáo trạng còn nhân chứng lại khai hoàn toàn khác. Tôi mong cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, thu thập chứng cứ để tìm ra đúng người đúng tội. Ai sai, ai oan phải được làm rõ.”

Thất thểu bước ra từ phòng xử án, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Huyền, cũng chỉ chia sẻ được vài lời: “Phiên tòa hoãn là đúng, hoãn vì có thêm mấy lời khai có tình tiết mới của nhân viên trung tâm thẩm mỹ.”

Hai con nạn nhân Huyền mang theo di ảnh của mẹ đến dự phiên tòa.
Hai con nạn nhân Huyền mang theo di ảnh của mẹ đến dự phiên tòa.

Luật sư Vũ Gia Trưởng - Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải và cộng sự (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại - cho hay: “Các lời khai của bị cáo và các nhân viên trong TMV Cát Tường tại phiên tòa khác nhau rất nhiều và có nhiều tình tiết mới. Các lời khai đó cần phải được làm sáng tỏ để xác định rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Huyền.”

Theo luật sư Trưởng, hồ sơ vụ án và các lời khai tại phiên tòa hôm nay thể hiện khi đang tiến hành phẫu thuật, Tường phát hiện ra chị Huyền có những biến chứng, dấu hiệu nguy hiểm tới tính mạng do sử dụng thuốc mê, thuốc tê được sử dụng để tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, Tường không những không dừng lại cấp cứu mà tiếp tục phẫu thuật.

“Chúng tôi sẽ có những ý kiến của mình trong quá trình điều tra lại.” - luật sư Trưởng nêu quan điểm và cho rằng, Nguyễn Mạnh Tường hoàn toàn có thể bị thay đổi tội danh khi cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Huyền.

Tiến Nguyên - Tuấn Hợp




****************************

Câu chuyện có nhiều thành ngữ, tục ngữ nhất 

Tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, đứng núi này trông núi nọ, già kén kẹn hom, ghét của nào trời trao của ấy. Chị nọ phận hẩm duyên ôi, kết tóc xe tơ với một anh chàng mặt nạc đóm dày, xấu ma chê quỷ hờn lại đần độn, ngốc nghếch, vô tâm vô tính, ruột để ngoài da, thiên lôi chỉ đâu đánh đấy, mười tám cũng ừ mười tư cũng gật, học chẳng hay, cày chẳng biết, lúng túng như thợ vụng mất kim, chỉ được cái sáng tai họ điếc tay cày là giỏi!
Trăm dâu đổ đầu tằm, giỗ tết cúng bái trong nhà, công to việc lớn ngoài xóm, hai sương một nắng, tất bật quanh năm, một tay chị lo toan định liệu. Anh chồng thì như gà què ăn quẩn cối xay, lừ đừ như ông từ vào đền, như cỗ máy không giật không động. Giàu vì bạn, sang vì vợ, hàng xóm láng giềng kháo nhau: ”chàng ngốc thật tốt số, mả táng hàm rồng, như mèo mù vớ được cá rán”.
Chị vợ mỏng mày hay hạt, tháo vát đảm đang, hay lam hay làm, vớ phải chàng ngốc đành nước mắt ngắn nước mắt dài, đèo sầu nuốt tủi, ngậm bồ hòn làm ngọt cho qua ngày đoạn tháng. Nhiều lúc tức bầm gan tím ruột, cực chẳng đã, chị định một liều ba bảy cũng liều, lành làm gáo vỡ làm muôi, rồi anh đi đường anh, tôi đi đường tôi cho thoát nợ. Nhưng gái có chồng như gông đeo cổ, chim vào lồng biết thuở nào ra, nên đành ngậm đắng nuốt cay, một điều nhịn chín điều lành, tốt đẹp phô ra xấu xa đậy lại, vợ chồng đóng cửa bảo nhau cho êm cửa êm nhà, sao nỡ vạch áo cho người xem lưng, xấu chàng hổ ai?
Thứ nhất là tu tại gia, thứ nhì tu chợ thứ ba tu chùa. Biết chồng tại gia không trót, liền trổ tài điều binh khiển tướng dạy chồng một phen, những mong mở mày mở mặt với bàn dân thiên hạ, không thua anh kém chị trong họ ngoài làng.
Một hôm ngày lành tháng tốt, trời quang mây tạnh, giữa thanh thiên bạch nhật, chị vợ dỗ ngon dỗ ngọt bảo chồng đi chợ mua bò, không quên dặn đi dặn lại: đến chợ phải tuỳ cơ ứng biến, xem mặt đặt tên, liệu cơm gắp mắm, tiền trao cháo múc, đồng tiền phải liền khúc ruột kẻo lại mất cả chì lẫn chài.
Được lời như cởi tấm lòng, ngốc ta mở cờ trong bụng, gật đầu như búa máy, vội khăn gói quả mướp lên đường quyết phen này lập công chuộc tội. Bụng bảo dạ, phải đi đến nơi về đến chốn, một sự bất tín vạn sự bất tin, ngốc quàng chân lên cổ đi như chạy đến chợ. Chợ giữa phiên, người đông như kiến, áo quần như nêm, biết bao của ngon vật lạ, thèm rỏ dãi mà đành nhắm mắt bước qua. Hai tay giữ bọc tiền khư khư như từ giữ oản, ngốc nuốt nước bọt bước đến bãi bán bò.
Sau một hồi bới lông tìm vết, cò kè bớt một thêm hai, nài lên ép xuống, cuối cùng ngốc cũng mua được 6 con bò. Thấy mình cũng được việc, không đến nỗi ăn không ngồi rồi báo vợ hại con, ngốc mừng như được của. Hai năm rõ mười, ai dám bảo anh ăn như rồng cuốn, nói như rồng leo, làm như mèo mửa. Nghĩ vậy, ngốc ung dung leo lên lưng con bò đi đầu, mồm hô miệng hét diễu võ dương oai, lùa đàn bò ra về mà lòng vui như hội.
Giữa đường sực nhớ lời vợ dặn, suy đi tính lại, cẩn tắc vô áy náy, ngốc quyết định đếm lại đàn bò cho chắc ăn. Ngoảnh trước ngó sau, đếm đi đếm lại, đếm tái đếm hồi chỉ thấy có 5 con, còn một con không cánh mà bay đi mất. Toát mồ hôi, dựng tóc gáy, mặt cắt không còn giọt máu, ngốc vò đầu gãi tai, sợ về nhà vợ mắng cho mất mặn mất nhạt rồi lại bù lu bù loa kêu làng kêu nước mà than thân trách phận, ngốc về nhà với bộ mặt buồn thiu như đưa đám.
Thấy chồng về, chị vợ tươi như hoa ra đón, nhưng ngốc vẫn ngồi như bụt mọc trên lưng con bò đi đầu, chắp tay lạy vợ như tế sao:
- Mình ơi, tôi đánh mất bò, xin mình tha tội cho tôi…
Nhìn chồng mặt như chàm đổ mình dường giẽ run, chị vợ không khỏi lo vốn liếng đi đời nhà ma, liền rít lên như xé lụa:
- Đồ ăn hại. Đàn ông con trai mà trói gà không chặt. Làm sao lại để bò sổng?
Sợ thót tim vãi đái, nhưng ngốc vẫn lấy hết sức bình tĩnh để phân trần:
- Tôi mua tất cả 6 con, họ giao đủ 6, bây giờ đếm mãi vẫn chỉ 5 con.
Nhìn ngốc ta vẫn ngồi như đóng đinh trên lưng bò, chị vợ hiểu rõ đầu đuôi cơ sự, dở khóc dở cười bảo chồng:
- Thôi xuống đi! Thiếu đâu mà thiếu, có mà thừa một con thì có!



*************************

10 clip 'nóng': Vợ đập tan xe mui trần của chồng

- Bị bạn gái cướp ô tô, Nghẹt thở giải cứu con tin, Bị giật dây chuyền khi đang trả lời phỏng vấn,Vợ đập tan tành xe mui trần của chồng,... là những clip "nóng" nhất tuần qua.

Bị bạn gái cướp ô tô

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Nghẹt thở giải cứu con tin

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Bị giật dây chuyền khi đang trả lời phỏng vấn

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Kinh hoàng thiếu nữ rơi từ lan can tầng 5

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Xe tải cuốn phăng ô tô vừa gây tai nạn

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Ô tô đâm nạn nhân đến chết

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Nữ phóng viên rơi xuống biển vì bất cẩn

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Vợ đập tan tành xe mui trần của chồng

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Bắn cung săn cá đuối

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Ghê sợ bà mẹ ném con xuống sàn nhà

10 clip, bạn gái, ô tô

XEM CLIP TẠI ĐÂY

Hải Phong(tổng hợp)




*********************


Cắt cổ vợ sắp cưới rồi lao vào tàu hỏa tự tử

 Một người đàn ông cầm dao cắt cổ người phụ nữ, sau đó lao đầu vào tàu hỏa tự sát.

Chiều 14/4, CA TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết đang tiếp tục điều tra vụ một người đàn ông cầm dao cắt cổ vợ chưa cưới của mình rồi lao đầu vào tàu hỏa tự sát vào trưa hôm qua (13/4)

Nạn nhân là chị Võ Thị Lệ Tr. (SN 1984, ở phường Trường Xuân, cán bộ dân số của một phường ở TP.Tam Kỳ).

Thông tin ban đầu từ Công an TP. Tam Kỳ cho biết, vào khoảng 11 giờ trưa 13/4, anh Đinh Văn Quang (SN 1977, còn gọi là Thắng, ở thôn Phú Qúy, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đến nhà vợ chưa cưới là chị Tr để nói chuyện.

Trong lúc nói chuyện, giữa hai người xảy ra cự cãi, bất ngờ Quang dùng dao cắt cổ chị Tr...

Ngay sau khi gây án, Quang lấy xe máy của chị Tr. chạy về nhà mình. Chị Tr. được người thân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, người dân phát hiện Quang tử vong do bị tàu lửa cán.

Theo người nhà, trước đó chị Tr. trả lại sính lễ, từ hôn sau lễ ăn hỏi giữa hai gia đình. Lẽ ra hôn lễ giữa hai Quang và chị Tr. tổ chức 15/4 tới đây.

Trước khi Quang tự vẫn có nhắn tin, điện về cho người nhà biết đã lỡ tay làm vợ sắp cưới là chị Tr. bị thương.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vũ Trung




***********************

Đi mát-xa sex 'tới bến' ở Đà Nẵng

Tuy là khách sạn nhưng rất khó để bạn có thể thuê được phòng nghỉ. Lý do rất đơn giản: Toàn bộ phòng ốc của khách sạn này đều được tận dụng làm phòng cung cấp dịch vụ mát-xa kiêm sex “tới bến”.

Tọa lạc tại Lô 12-13 Kdc Trung Nghĩa, phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), khách sạn Hoàng Nhi là một tòa nhà 5 tầng bề thế nổi bật hẳn lên so với những nhà nghỉ, khách sạn ở xung quanh.

mát xa, massage, Đà Nẵng, trá hình, khách sạn, Hoàng Nhi
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo lời đồn thổi của đám đàn ông “ham của lạ” và những diễn đàn ăn chơi của người Việt khét tiếng nhất trên internet thì đây chính là nơi cung cấp dịch vụ mát-xa kiêm sex “tới bến”.

Trong vai khách làng chơi, nhóm phóng viên đã có nhiều ngày thâm nhập vào tụ điểm này để điều tra và đưa ra kết luận: Đây đích thực là ổ mại dâm trá hình khách sạn lớn nhất Đà thành!

Là khách sạn nhưng không cho thuê phòng

Tìm đường tới khách sạn Hoàng Nhi không hề khó. Đứng ở Bến xe Đà Nẵng, bạn chỉ cần hướng tầm nhìn ra phía ngoài cổng bến chừng 200m là sẽ nhìn thấy biển hiệu Khách sạn Hoàng Nhi đính kèm dòng chữ Massage (mát-xa) nổi bật như một thông điệp ngầm nhắn gửi: “Đặc sản” của khách sạn này chính là mát-xa!

Trong vai một du khách có nhu cầu thuê phòng, tôi rảo bước đi về phía khách sạn Hoàng Nhi. Thấy vậy, mấy bác xe ôm lập tức xúm vào chèo kéo tôi đi xe. Do đích đến của mình chỉ còn mấy bước, tôi thật thà trả lời: “Xin lỗi, em định nghỉ tại Khách sạn Hoàng Nhi ngay đây rồi!”.

Nghe tôi nói thế, các bác xe ôm cười phá lên và nói: “Vào đấy phá sức thì có chứ nghỉ chi ông nội! “Thi đấu” xong rồi ra đây, cần phòng nghỉ rẻ hay chỗ mua sắm đặc sản Đà Nẵng thì anh chở đi với giá rẻ cho!”. Tôi gật gù cảm ơn những con người vui tính và tốt bụng này rồi tiếp tục đi về nơi được dân chơi cả nước gọi là “thiên đường sung sướng của Đà thành”...

Ngay khi bước chân qua sảnh khách sạn, tiến vào khu vực lễ tân, tôi đã được một nam thanh niên trực quầy lễ tân vừa cười toe toét vừa hồ hởi chào đón bằng câu hỏi: “Vào mát-xa hả anh?”. Tôi giả bộ bất ngờ rồi hỏi lại: “Tôi định thuê phòng. Ở đây có phòng cho thuê không?”.

- “Dạ không, ở đây chỉ có mát-xa thôi anh. Nếu anh làm thì mời anh lên tầng 5”, nhân viên lễ tân trả lời.

- “Thôi được, tôi vừa xuống xe nên cũng hơi mệt. Mát-xa thì mát-xa. Cho tôi lên đó”, tôi trả lời.

“Luật” đổi người “quá tam ba bận”

Chỉ chờ có thế, cậu lễ tân lập tức đưa tôi ra thang máy rồi chu đáo mở cửa mời khách vào thang. Thang máy dừng lại ở tầng 5. Một khung cảnh khác hiện ra trước mắt tôi. Ở đó có thêm một quầy lễ tân nữa do một phụ nữ tầm tuổi 40 đứng quầy. Tôi mở lời: “Cho em một vé mát-xa”.

- “Anh nộp hai trăm ngàn, lấy vé rồi xuống tầng 4”, người bán vé đáp.

Sau khi trả tiền vé, tôi được đưa một tờ giấy rồi được một nhân viên dẫn xuống tầng 4. Tại đây, có một vài nhân viên nam mặc đồng phục màu vàng tiếp đón và thu vé của tôi. Sau đó, một cậu nhân viên dẫn tôi vào một căn phòng chừng 10 mét vuông với tủ đựng quần áo, một giường đơn rộng khoảng 0,8 mét, dài khoảng 2 mét được trải ga trắng muốt, một phòng xông hơi nhỏ và một bồn tắm.

Căn phòng này tuy nhỏ xíu nhưng có điểm nhấn là bức tranh một thiếu nữ trần như nhộng đang thơ thẩn bên bờ suối.

Trước khi ra khỏi phòng, cậu nhân viên “đưa đường chỉ lối” hỏi tôi: “Anh thích nhân viên nào phục vụ không ạ?”. Tôi trả lời: “Lần đầu mình vào đây, cậu cứ cho người lên đi rồi mình quyết”.

mát xa, massage, Đà Nẵng, trá hình, khách sạn, Hoàng Nhi

Khách sạn Hoàng Nhi

Khoảng 2 phút sau thì có tiếng gõ cửa. Liền sau đó một cô gái ăn mặc vô cùng gợi cảm với bộ váy ngắn cũn cỡn để lộ phần lớn vòng 1, hở “đa số” vòng 3 bước vào phòng cùng nụ cười tươi rói. Tôi vội cười lại nhưng đề nghị: “Phiền em cho anh đổi nhân viên được không?”. Cô gái vui vẻ cười và đáp ứng yêu cầu của tôi.

Chỉ 2 phút sau, một cô gái khác tiếp tục bước vào, vẫn với bộ cánh hở hang như cô lúc nãy nhưng gương mặt thì khả ái hơn. Lại một nụ cười tươi như hoa và một lời đề nghị... đổi nhân viên từ tôi. Cô gái vẫn tỏ ra vui vẻ khi ra khỏi phòng.

Đang lim dim đôi mắt để tưởng tượng xem người thứ ba có xinh đẹp hơn hai người đầu tiên hay không thì tôi giật mình bởi cánh cửa bỗng bị ai đó mở ra với lực tay mạnh hơn mức cần thiết. Lần này thì không có nàng tiên nào cả, thay vào đó là khuôn mặt khó chịu của anh chàng nhân viên lấy cuống vé của tôi khi nãy.

Cậu ta hỏi tôi: “Đã hai người rồi, vì sao mà anh không chọn? Em chỉ đổi cho anh thêm một người nữa thôi vì quy định ở đây chỉ được đổi nhân viên ba lần”. Nói xong, anh ta quay bước đi luôn, không cần đợi xem phản ứng của vị khách khó tính này.

Khi nữ nhân viên mát-xa thứ ba bước vào, vì biết mình không còn cơ hội đổi người nữa nên tôi cười tươi chào mừng sự hiện diện của cô gái. Ngày xưa các cụ dạy “quá tam ba bận” quả thật chẳng sai. Khách sạn Hoàng Nhi xưa nay nổi tiếng là chiều chuộng khách đến mát-xa nhưng ngay cả cái sự chiều chuộng ấy cũng chỉ có giới hạn là... 3 lần đổi nhân viên.

Ngắm cô gái thứ ba này, tôi thầm rút ra một kết luận: Chưa biết kỹ thuật mát-xa của các cô ở đây ra sao nhưng về nhan sắc và sự sexy nóng bỏng thì đúng là cô nào cũng “đạt chuẩn”.

Thấy tôi cứ ngây người ra ngẫm nghĩ, “nàng tiên mát-xa” nhanh chóng giục tôi cởi đồ, mà phải là cởi hết quần áo cả ngoài lẫn trong, cởi cho bằng sạch để trở về trạng thái “A-đam” chính hiệu.

Cởi đồ xong, tôi được cô gái đưa cho một chiếc khăn. Xấu hổ trong bộ dạng nguyên thủy của mình, tôi vội dùng chiếc khăn quấn kín từ eo trở xuống. Sau đó, cô gái hỏi tôi có xông hơi và tắm không. Tôi chưa đến đây bao giờ nên hỏi nếu tôi trả lời “có” thì cô ấy sẽ làm gì?

Đáp lại, cô gái trả lời đại loại là tôi sẽ được cho vào một căn phòng nhỏ để tự xông hơi. Sau đó, cô gái sẽ đợi tôi ra khỏi phòng xông hơi rồi hướng dẫn tôi vào bồn tắm. Công việc tắm rửa tiếp theo là của cô gái.

Nghĩa là tôi sẽ được tắm theo phương pháp bảo mẫu tắm cho trẻ sơ sinh trong tình trạng “nude” hoàn toàn. Xong công đoạn đó, việc của tôi là nằm lên giường để được cô mát-xa, tẩm quất...

Lấy lí do vừa xuống xe, người rất mỏi mệt nên tôi đề nghị được mát-xa, tẩm quất luôn, còn xông hơi với tắm xin hẹn lần sau. Cô gái vui vẻ bảo tôi nằm lên giường. Tôi ngoan ngoãn làm theo mà tim đập thùm thụp vì cảm giác hồi hộp chờ đợi không biết điều gì sẽ xảy ra...

Theo Bùi Thọ Phước/Pháp luật VN chủ nhật)




*************************

Đàn ông được tạo ra thế nào

Chúa cho người đàn ông sống 20 năm làm kiếp con người. Kế đó, anh ta lấy vợ và sống 20 năm kiếp con lừa, làm việc quần quật với những gánh nặng trên lưng.

Truyền thuyết kể lại rằng khi Thượng đế tạo ra con lừa, Ngài phán: "Ngươi sẽ làm một con lừa có trí tuệ khiêm tốn, làm việc quần quật từ sáng sớm tới tối mịt, thồ những gánh nặng oằn lưng mà chỉ được ăn cỏ. Bù lại những vất vả đó, ngươi sẽ được sống tới 50 năm".

Con lừa trả lời:

- Sống như vậy 50 năm thì thật là khốn khổ. Xin Người cho con sống không quá 20 năm thôi.

Chúa chấp thuận ước nguyện của con lừa. Người tiếp tục tạo ra con chó và nói với nó:

- Ngươi sẽ trông coi nơi ở, bảo vệ tài sản của con người, kẻ sẽ coi ngươi là bạn hữu thân thiết nhất. Ngươi sẽ ăn cơm thừa canh cặn của hắn và sống 25 năm.

Con chó đáp:

- Cảm ơn Người. Nhưng sống kiếp con chó trong 25 năm là một hình phạt quá nặng. Xin Chúa cho cuộc đời con chỉ kéo dài dưới 10 năm thôi.

Lời thỉnh nguyện của con chó được chấp nhận. Thế rồi, Chúa tạo ra con khỉ và bảo nó:

- Ngươi sinh ra làm kiếp con khỉ. Ngươi sẽ đánh đu từ cây nọ qua cây kia, hành động như một gã ngốc. Ngươi sẽ có bộ dạng tức cười, chuyên làm trò cười cho thiên hạ. Tuổi thọ của ngươi là 20 năm.

Con khỉ tạ ơn Chúa rồi than thở:

- Cuộc sống như thế kéo dài tới 20 năm thật là một cực hình. Xin người cho con sống 10 năm thôi.

Chúa nhân từ chấp nhận lời thỉnh cầu. Ngài tiếp tục tạo ra con người rồi phán:

- Ngươi là con người, sinh vật cao cấp duy nhất biết đi trên đôi chân ở trái đất này. Ngươi sẽ sử dụng trí tuệ để làm chủ mọi sinh vật trên thế giới. Ngươi sẽ thống trị địa cầu và thọ 20 năm.

Con người cầu xin:

- Thưa Chúa, kiếp người 20 năm thật quá ngắn ngủi. Xin Người hãy ban cho con 20 năm mà con lừa đã từ chối, 15 năm mà con chó không chịu nhận và 10 năm con khỉ vứt bỏ.

Thế là Chúa chấp nhận lời thỉnh cầu. Ngài cho người đàn ông sống 20 năm làm kiếp con người. Kế đó, anh ta lấy vợ và sống 20 năm kiếp con lừa, làm việc quần quật với những gánh nặng trên lưng. Tiếp theo, khi có con, anh phải sống 15 năm kiếp con chó, trông coi nhà cửa và xơi những đồ ăn thừa mà lũ con để lại. 10 năm cuối đời, anh ta sống kiếp con khỉ, hành động như một gã ngốc để mua vui cho lũ cháu chắt.

Quyết Đại Ka (Sưu tầm


*************************

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời"


Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 1

Những cây thốt nốt được người Khơme trồng thẳng hàng  ở vùng Bảy Núi - An Giang, đây là loại cây cho trái và lấy nước để nấu thành đường món đường thốt nốt nổi tiếng chỉ có ở miền Tây. Thông thường, thốt nốt được người dân Khmer trồng cập các bờ ranh, vừa giữ đất lại cho thu nhập. Cây trồng từ 15 năm trở lên mới cho trái và nước đường. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 2

Trong mùa cao điểm từ tháng giêng đến tháng 7, mỗi ngày, người thu hoạch sẽ trèo cây từ 1 đến 2 lần để hứng nước. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 3

Trước đây, dụng cụ để lấy nước đường thốt nốt đa phần được làm bằng ống tre gai, ngày nay được thay thế bằng các loại bình nhựa. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 4

Ông Chau Mắt (ấp Tô Thuận, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn) có hơn 40 năm  lấy nước nấu đường thốt nốt, cho hay, gia đình ông trồng 70 cây thốt nốt và 70% số này là cây đực: cây chủ yếu phục vụ việc lấy nước nấu đường, số cây còn lại sẽ cho trái bán tươi. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 5

Theo ông Chau Mắt, thông thường mùa nắng cây đực cho nước nhiều hơn cây cái. Cách lấy nước đường thật đơn giản, người lấy nước sẽ chọn những cuốn bông và dùng dao dạt mặt rồi đưa can nhựa vào hứng, từ 8 đến 10 tiếng sẽ đem xuống đất một lần. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 6

Những cuống thốt nốt này sẽ tiết nước đường. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 7

Anh Kim Seng (phum Phnom Pi, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn) tính, nếu thuê 15 đến 20 cây thốt nốt để khai thác thì mỗi ngày trừ chi phí, người thuê sẽ kiếm lời trên 250.000 đồng. Thời vụ khai thác nước và nấu đường thốt nốt kéo dài từ sáu đến bảy tháng, cao điểm nhất là vào dịp lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam (thị xã Châu Đốc). 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 8

Cũng theo anh Kim Seng, công việc trèo cây lấy nước đường rất nguy hiểm, vì cây cao 15m trở lên, chỉ cần sơ suất nhỏ là có thể mất mạng như chơi. "Người ta nói đây là nghề 'ăn cơm dưới đất làm việc trên trời' mà", anh Seng chia sẻ.

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 9

Đàn ông lấy nước, phụ nữ đảm đương việc nấu đường. Nước thốt nốt sẽ nấu sôi từ 20-30 phút, sau đó để nguội, bỏ bọt. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 10

... rồi lọc kỹ. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 11

Công đoạn khuấy đường vừa làm nguội và tăng độ dẻo và giúp đường có màu trắng vàng rất đẹp mắt. Theo ngươi dân sản xuất đường thốt nốt, bình quân cứ 4 lít nước sẽ cho ra 1kg đường thành phẩm. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 12

An Giang là nơi duy nhất ở miền Tây sản xuất loại đường đặc sản Thốt Nốt. Nhưng giá bán lẻ của loại đường đặc biệt này lại rất rẻ, chỉ 25.000 đồng/kg, còn giá tại lò nấu 18.000 -20.000 đồng/kg. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 13

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh An Giang, cây thốt nốt tập trung nhiều ở huyện Tri Tôn, Tịnh Biên… với tổng số ước trên 60.000 cây và cho khoảng 5.500 tấn - 6.000 tấn đường mỗi năm. Đây là loại đường thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn để sản xuất các loại bánh kẹo. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 14

Giá 1 trái thốt nốt là 3.000 -4.000 đồng, còn bổ ra lấy cơm được bán 35.000 đồng/ kg. Bên cạnh cây thốt nốt đực cho đường, cây cái cho trái lấy cơm, ăn tươi cũng đem lại thu nhập cao cho nông dân. 

Kiếm tiền với nghề "ăn cơm dưới đất làm việc trên trời" - 15

Ông Lê Văn Hạnh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tịnh Biên – An Giang, cho biết, cây thốt nốt rất có giá trị kinh tế, vì có thể lấy nước nấu đường, ăn trái tươi và khai thác thân cây già làm đồ mỹ nghệ, trang trí nội thất… Sở Công thương An Giang cũng cho biết, vài năm gần đây, đường đặc sản thốt nốt Bảy Núi đã vươn ra nhiều nước, xuất khẩu… bằng con đường ký gửi và thông qua Việt kiều về thăm quê.

Theo Ngọc Trinh (Zing.vn


***********************

Top 5 kỉ lục Guinness trong tháng 4/2014


Người thắng cuộc mỗi tháng sẽ được lọt vào vòng đấu cuối năm để quyết định xem ai sẽ dành được danh hiệu “Kỉ lục của năm” do người hâm mộ bình chọn.

1. Quãng đường dài nhất đi được bằng “xe nghiêng” (2 người trên xe)

Kỉ lục ghi nhận được: 12,33 km

Người nắm giữ kỉ lục: Daniel Adams và Jaxon Luttrell

Địa điểm thiết lập: Đảo Stansbury, Utah, Mỹ

Top 5 kỉ lục Guinness trong tháng 4/2014 - 1

Adam đã từng nắm giữ một kỉ lục cá nhân tương tự với độ dài quãng đường đi được là 27,18 km. Tuy vậy, anh vẫn chưa hài lòng với kết quả này và quyết định để cháu trai của mình là Luttrell – 13 tuổi ngồi ở phía sau xe.

Trong cả 2 kỉ lục, cá nhân và đôi, Adam đều vượt qua mốc được thiết lập bởi huyền thoại thể thao mạo hiểm Travis Pastrana.

2. Cuộn sushi dài nhất 

Kỉ lục: 2.521,74 m

Người nắm giữ kỉ lục: Nhà hàng Sushkof (Nga)

Địa điểm thiết lập: Trung tâm mua sắm Mega, Yekaterinburg, Nga

Top 5 kỉ lục Guinness trong tháng 4/2014 - 2

Cuộn sushi siêu dài này gồm có gạo, dưa chuột và vừng, được làm theo thực đơn của nhà hàng Sushkof. Người ta phải cần đến 65 người làm việc trong 15 giờ đồng hồ để có thể hoàn thành nó.

Cuộn sushi này không chỉ gây ấn tượng bởi chiều dài kỉ lục mà còn bởi trọng lượng lên đến 2000 kg.

3. Số lượng người cùng tắm nhiều nhất

Kỉ lục ghi nhận được: 263 người

Đơn vị nắm giữ kỉ lục: SingTel mio TV (Singapore)

Địa điểm thiết lập: Bãi biển Siloso, Sentosa, Singgapore

Top 5 kỉ lục Guinness trong tháng 4/2014 - 3

Những người tham gia thật sự cần được tắm bởi trước đó họ vừa tham gia một cuộc chạy đua mang tên “Race the dead” và việc “tắm chung” này thực chất là hoạt động cuối cùng của cuộc đua đó.

4. Thanh sô cô la dài nhất

Kỉ lục ghi nhận được: 76,2 m

Người nắm giữ kỉ lục: Consorzio Cavalesemozione (Ý)

Địa điểm thiết lập: Cavalese, Trento, Ý

Top 5 kỉ lục Guinness trong tháng 4/2014 - 4

“Dải” sô cô la siêu khủng này được làm trong 76 phút, sử dụng 60 kg đường và 80 kg bơ, nặng 302 kg và có đường kính là 7 cm.

5. Vòng hoa lớn nhất

Kỉ lục ghi nhận được: 100,85 m

Người nắm giữ kỉ lục: TD Presmec Dolge Njive (Slovenia)

Địa điểm thiết lập: Volicina, Slovenia

Top 5 kỉ lục Guinness trong tháng 4/2014 - 5

Chiếc vòng hoa này được làm từ gỗ thông, cây tùng bách và cây nho cùng với một số nguyên liệu khác. Ngoài ra, nó còn được trang trí bằng đèn điện, những tấm thiệp handmade được các em nhỏ trong trường học ở địa phương làm ra.

Chu vi chiếc vòng hoa khổng lồ là 316,82 m và nặng xấp xỉ 13,5 tấn.

Hải Yến (Theo Guinness world records) (Khampha.vn


******************************

Hồn ma hiện lên sàn gạch kêu khóc thảm thiết

Mời độc giả tiếp tục khám phá những câu chuyện kỳ lạ nằm trong tuyến bài 100 sự kiện bí ẩn thế giới:

36. Hồn ma hiện lên trên sàn gạch kêu khóc thảm thiết

Vào buổi sáng tháng 8 năm 1971, tại ngôi làng thành phố Chicago miền Nam Tây Ban Nha, một bà cụ cùng cháu trai đang ngồi chơi trong gian bếp thì bỗng đứa cháu nhỏ hét toáng lên.

Cậu bé nhìn thấy một khuôn mặt đột nhiên xuất hiện trên nền gạch đỏ, biểu hiện vô cùng đau khổ, uất ức.

Gia đình bà cụ vội vàng lấy nước lau sạch nền nhà nhưng thật kỳ lạ, càng lau khuôn mặt đó càng lớn dần lên, khiến cả nhà vô cùng sợ hãi.

Bà cụ quyết định lật hết gạch lên rồi láng nền xi măng. Thế nhưng, 3 tuần sau, khuôn mặt thứ hai lại xuất hiện và còn rõ nét hơn lần trước. Không còn cách nào khác, gia đình đã báo cảnh sát.

Hồn ma hiện lên sàn gạch kêu khóc thảm thiết - 1

Cơ quan chức năng đã gửi nhân viên an ninh đến điều tra làm rõ sự việc. Sau khi đào xới toàn bộ nền nhà lên, họ phát hiện một nghĩa trang từ thời trung cổ và quyết định khóa và phong tỏa căn bếp.

Thế nhưng, thật bất ngờ là sau đó không lâu, khuôn mặt thứ ba, thứ tư lần lượt xuất hiện ở những nơi khác trong nhà kèm theo âm thanh rên rỉ, đau đớn.

Các chuyên gia hiếu kỳ đến tìm hiểu cho rằng căn phòng bếp này có thể là nơi diễn ra bi kịch và những sự việc ngoài ý muốn liên quan đến việc sử dụng ma thuật thời trung cổ.

37. Trung đội máy bay chiến đấu Mỹ mất tích bí ẩn

Ngày 5 tháng 12 năm 1945, trung úy Taylor thuộc căn cứ không quân bang Florida, Hoa Kỳ đã dẫn đầu trung đội lái máy bay chiến đấu đến vùng bờ biển để thực hiện nhiệm vụ.

Không lâu sau đó, căn cứ chỉ huy nhận được báo cáo khẩn cấp từ trung úy Taylor: “Chúng tôi lạc mất rồi…có chuyện kỳ lạ xảy ra…hình như có một năng lực thần bí nào đó chỉ  đường…chúng tôi đâm xuống biển rồi…”.

Hồn ma hiện lên sàn gạch kêu khóc thảm thiết - 2

Ngay sau khi họ mất tích, quân đội Hoa Kỳ cử hơn 300 chiếc máy bay chuyên dụng, 4 tàu quân sự và nhiều phương tiện cứu hộ tiến hành tìm kiếm suốt nhiều tuần liền nhưng không một người thậm chí một mảnh vỡ hay một vệt dầu loang nào được tìm thấy.

Nhiều trường hợp mất tích tập thể tương tự cũng xảy ra. Năm 1711, 4000 quân lính Tây Ban Nha dừng chân trên núi Benny để chờ quân chi viện tới. Sáng ngày hôm sau, khi quân chi viện đến họ phát hiện 4.000 quân lính biến mất không còn một ai trong khi củi vẫn cháy, ngựa, pháo vẫn y nguyên.

38. Phát hiện quái vật hồ Loch Ness

Hồ Loch Ness là hồ lớn sâu tới 293m nằm trên cao nguyên Scotland, nổi tiếng với huyền thoại quái vật Nesie làm chấn động cả thế giới vì đã làm hại vô số người. Tuy nhiên, từ trước đến nay chưa ai từng được tận mắt nhìn thấy quái vật này.

Hồn ma hiện lên sàn gạch kêu khóc thảm thiết - 3

Tháng 8 năm 2009, ông Jason người Anh khi dùng phần mềm Google Earth để xem bản đồ vệ tinh khu vực hồ Loch Ness đã thực sự bị sốc khi nhìn thấy cách bờ hồ không xa có một sinh vật cực đại đang tự do bơi lội.

Phát hiện của ông nuôi thêm hy vọng cho các nhà sinh vật học, có thể quái vật hồ Loch Ness không phải chỉ là huyền thoại.

39. Phi hành gia xuất hiện từ 1.100 năm trước ?

Trong chương trình phát sóng ngày 12 tháng 5 năm 2008, đài truyền trung ương Trung Quốc dành chuyên mục đặc biệt nói về đề tài liên quan đến bức tượng điêu khắc đáng kinh ngạc tại nhà thờ cổ đại ở Salamanca, Tây Ban Nha.

Hồn ma hiện lên sàn gạch kêu khóc thảm thiết - 4

Nhà thờ mang tên Leronimus được xây dựng năm 1102 và trên tường có rất nhiều bức tượng về sinh vật kỳ lạ trong thần thoại và các thánh đồ.

Nhưng điều làm người xem không thể tin nổi là trong đó có một bức điêu khắc giống hệt với phi hành gia trong các tàu vũ trụ - thứ mà đến mãi những năm 1930 con người mới chế tạo ra.

Bức tượng quá rõ nét đến nỗi người ta không khỏi nghi ngờ về việc 1.100 năm trước đây đã có phi hành gia hoặc các phi hành gia hiện đại đã đáp chuyến tàu xuyên không gian trở về thời cổ đại.

40. Lạnh người với hồn ma gây hỏa hoạn

Hồn ma hiện lên sàn gạch kêu khóc thảm thiết - 5

Tháng 11 năm 1995, một tòa nhà tại thị trấn nhỏ nước Anh bị thiêu rụi trong lửa. Sau khi đám cháy xảy ra, nhiếp ảnh gia Tony Rahilly đã chụp lại tàn tích.

Trong một bức ảnh xuất hiện một bé gái mặc váy trắng đang đứng nhìn chằm chằm về phía ống kính. Kỳ lạ hơn, Tony phát hiện chuyện kinh hoàng rằng cô bé này chính là thủ phạm gây ra đám cháy tại chính ngôi nhà này 18 năm trước và sau đó đã chết chìm trong biển lửa.

Qua nhiều thăng trầm của bao thời đại, những câu chuyện kỳ lạ vẫn còn là bí ẩn đối với các nhà khoa học và loài người. Mời độc giả tiếp tục khám phá 5 bí ẩn tiếp theo vào trưa ngày thứ 5 tới (17/4) tại mục Phi thường kỳ quặc!

Thu Huệ (Theo Qiwen) (Khampha.vn)


******************************


Hình xăm đại bàng lật tẩy kẻ giết người 19 năm trốn nã


Gần 20 năm phiêu bạt nhiều nơi, ẩn mình dưới vỏ bọc với tên tuổi hoàn toàn khác, Ngô Văn Học không thể ngờ rằng sẽ có ngày cảnh sát xuất hiện, đọc lệnh bắt giữ mình vì liên quan đến tội ác đã gây ra từ thời trai trẻ...

.

Sát thủ với hình xăm “thần điêu”

Theo thông tin mới nhất từ Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52 Bộ Công an), đơn vị này vừa bắt giữ và di lý đối tượng truy nã đặc biệt Ngô Văn Học (SN 1974, quê huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) từ nơi lẩn trốn về Hà Nội. Đây chính là đối tượng bị Công an Bình Phước truy nã về tội giết người; sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự từ năm 1995.

Sau khi dùng súng bắn chết một người đàn ông, Học nhanh chóng biến mất khỏi nơi cư trú. Suốt 19 năm qua, những thông tin, manh mối về đối tượng này luôn được các chiến sỹ công an lưu ý, tích cực truy tìm. Đây là đối tượng rất lọc lõi, biết cách che giấu thân phận của mình. Học rất ít khi xuất hiện ở nơi đông người, có khi hôm nay người ta thấy Học xuất hiện ở nơi này, nhưng chỉ mấy ngày hôm sau, lại có thông tin xuất hiện ở địa điểm khác cách đó hàng mấy trăm cây số. Đặc biệt, có một khoảng thời gian dài sau khi gây án, tại Việt Nam không hề xuất hiện manh mối gì liên quan đến tung tích của Học. Đối với các trinh sát hình sự, ngày nào Học còn ở ngoài vòng pháp luật, ngày ấy các anh còn cảm thấy mình đang mắc “nợ” gia đình nạn nhân. Vì thế, hễ khi nào có thông tin về hắn là các anh lại lên đường.

Qua các nguồn tin cung cấp cho thấy, có khi người dân thấy Học xuất hiện ở Thái Nguyên, sau đó lại ở Cao Bằng, Bình Phước... Tuy nhiên, so với gần hai chục năm về trước, giờ đây, trông Học đã khác quá nhiều. Ngay cả các trinh sát, khi nhìn ảnh đối tượng thời trai trẻ dán trên lệnh truy nã cũng khó để hình dung ra Học ngoài đời thực. Chỉ có hai đặc điểm khiến các trinh sát lưu ý nhiều nhất, đó là trông Học rất cơ bắp, cao khoảng 1,55m. Đặc biệt, trên ngực có một hình xăm đại bàng rất lớn. Trước khi gây án, Học thường hay cởi trần, để lộ bức hình xăm trùm gần kín hai bên ngực.

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật ngày 10/4, Thượng tá Dương Đình Lập, Phó Trưởng phòng 4 – C52 cho biết, thời gian gần đây, từ nguồn tin và thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của phòng 4 đã phát hiện có thể Học đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Hà Giang. Sau khi báo cáo lãnh đạo các cấp, phòng 4 đã lập chuyên án, phối hợp với công an các địa phương Hải Dương, Bình Phước, Hà Giang để đấu tranh, bắt giữ đối tượng.

Hình xăm đại bàng lật tẩy kẻ giết người 19 năm trốn nã - 1

Đối tượng Ngô Văn Học thời trẻ.

Một nguồn tin cho thấy, ở quê Hải Dương, vợ Học cứ giả vờ điên điên khùng khùng, rồi thỉnh thoảng lại “mất tích” khỏi địa phương, còn hai đứa con thì để lại cho ông bà chăm giúp. Mặt khác, ở huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, xuất hiện một người đàn ông quê từ nơi khác đến, thuê đất, làm chủ xưởng gỗ khá lớn. “Ông chủ” này độ tuổi trung niên, người thấp, dáng dấp hơi đậm. Đặc biệt, thỉnh thoảng đám thợ làm công có nhìn thấy “ông chủ” cởi trần, để lộ vết sẹo rất lớn trước ngực. Nếu quan sát kỹ, vết tẩy xóa này tuy nham nhở nhưng vẫn có hình dáng của một loài chim... Thời gian gần đây, hàng xóm còn thấy, “ông chủ” đưa cả vợ từ dưới xuôi lên sống cùng. Xưởng gỗ của họ làm ăn khá phát đạt, hầu hết các gia đình ở thị trấn nhỏ này đều “tín nhiệm”, đặt hàng tại đây.

Tất cả những thông tin quý giá trên đều được các trinh sát truy nã cập nhật. Các anh nhận thấy người đàn ông kia có nhiều biểu hiện nghi vấn giống đối tượng Học. Thế nhưng, khi xác minh tại địa phương, người đàn ông này luôn nói với hàng xóm xung quanh và khai báo rằng, mình tên là Nguyễn Văn Dương, chứ chẳng hề liên quan gì đến cái tên Ngô Văn Học. Người ta cũng chỉ biết, “Dương” từ dưới xuôi lên đây làm ăn từ những năm trước, chứ cũng không rõ chính xác anh ta quê ở đâu. ở đây, Dương chấp hành khá nghiêm chỉnh luật pháp, quan hệ hòa nhã với hàng xóm xung quanh. Anh ta không có anh em, họ hàng thân thích ở trên này nhưng bù lại, hàng xóm tỏ ra rất quý mến ông chủ xưởng gỗ.

Ông chủ xưởng gỗ và chiêu “đánh lạc hướng”

Với cái “vỏ bọc” hoàn hảo như thế, chẳng ai nghi ngờ gì việc ông chủ xưởng gỗ có dính dáng đến hành vi vi phạm pháp luật, mà đặc biệt lại là tội giết người. Dù tinh quái, thay tên đổi họ nhưng Học không thể qua mặt các trinh sát bắt nã dày dặn kinh nghiệm. Qua thu thập chứng cứ, cơ quan công an xác định, Nguyễn Văn Dương chính là Ngô Văn Học. Vết sẹo lớn trên ngực “Dương” cũng chính là hình xăm con đại bàng trước đây. Vì muốn đánh lạc hướng cơ quan chức năng, Học đã cố tình tẩy xóa đi.

Ngay sau khi khoanh vùng được khu vực đối tượng Học đang lẩn trốn, vào đầu tháng 4 vừa qua, một tổ công tác đặc biệt, gồm các cán bộ phòng 4 C52, PC52 – Công an tỉnh Hải Dương đã xuất phát từ Hà Nội đi Hà Giang truy bắt đối tượng. Thiếu úy Lê Việt Trung, cán bộ phòng 4, người trực tiếp tham gia chuyến công tác đặc biệt này nhớ lại: “Hôm chúng tôi đến xưởng gỗ đọc lệnh bắt Học, ngoài đối tượng này thì ở trong xưởng còn có khoảng 3 người thợ nữa làm thuê cho Học. Hôm đó, vợ Học có việc gia đình, đang ở dưới quê. Lúc chúng tôi bước vào, gọi tên, đối tượng còn chối: “Tên em là Dương!”. Khi nghe có người gọi tên Ngô Văn Học, hắn thoáng nét mặt bất ngờ, nhưng sau đó thì nhanh chóng trấn tĩnh lại, nhất quyết phủ nhận cái tên Học. Tuy nhiên, khi nghe cán bộ công an phân tích, đưa ra những chứng cứ xác đáng, đối tượng đã thừa nhận mình chính là Ngô Văn Học, kẻ trốn lệnh truy nã về tội giết người suốt 19 năm qua”.

Giải mã hành trình trốn chạy xuyên quốc gia

Tại cơ quan công an, ban đầu, Học khai rằng, thời trẻ, Học rời quê vào tỉnh Sông Bé (cũ, nay là Bình Phước) làm ăn. Do khéo tay nên Học được nhận vào làm thuê cho một xưởng gỗ. Ông chủ xưởng vốn là công an viên nên được cấp một khẩu súng quân dụng AR15 (dạng súng tiểu liên của Mỹ). Thường thì khẩu súng được treo trong nhà, ngay phía trên phòng ngủ của Học. Vào khoảng tháng 3/1995, Học có mâu thuẫn với bố con ông T. (nạn nhân trong vụ án). Học bị ba bố con ông T. sang xưởng gỗ đánh vào đầu gây thương tích. Sau đó, Học sang nhà, tìm gặp vợ ông T. để nói chuyện phải trái. Tại đây, Học tiếp tục “chạm trán” với ông T., và thấy ông T. vẫn có thái độ thách thức đối với mình. Cay cú vì chuyện này, Học quay trở lại xưởng mộc, lấy khẩu súng AR15 của chủ xưởng, chạy sang nhà ông T. để “gây chiến”. Trong quá trình đó, Học đã chĩa thẳng súng vào người nạn nhân bóp cò, khiến ông T. tử vong.

Khi biết nạn nhân đã chết, Học nhanh chóng trốn sang Campuchia, ẩn náu mấy tháng trời. Ở xứ người, Học sống lang thang, ai thuê gì thì làm nấy. Khi nghe ngóng thấy tình hình ở Việt Nam tạm lắng, Học mới mò về quê, lấy vợ. Sau khi bỏ trốn ở nhiều địa phương, Học đã chọn Hà Giang để ẩn náu. Thời gian đầu, khi chưa cảm thấy ổn, Học vẫn để vợ con sống ở quê Hải Dương, nhưng sau khi đã có một vỏ bọc hoàn hảo tại Hà Giang, Học đưa vợ lên đây để lập nghiệp. Hắn không ngờ sẽ có ngày, công an xuất hiện, đọc lệnh bắt giữ mình về hành vi phạm pháp đã gây ra từ 19 năm trước.

Hiện, Ngô Văn Học đang bị giam giữ tại trại tạm giam của Bộ Công an. Trong thời gian sớm nhất, Công an tỉnh Bình Phước sẽ ra Hà Nội để nhận bàn giao đối tượng, phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ vụ án.

Chuyến xe xuyên màn đêm

Theo các trinh sát thì khi thấy Học bị bắt, hàng xóm xung quanh tỏ ra rất thương cảm cho hắn, họ chỉ nghĩ rằng, chắc Học có liên quan đến hành vi trộm cắp gỗ gì đó, chứ không thể nghĩ hắn lại phạm tội nghiêm trọng đến như vậy. Nhiều người còn thương tình, gửi cho Học mang theo cả đồ ăn, thức uống để “đi đường”.

Tại xưởng gỗ, căn phòng nơi Học ngủ, ở phía dưới chiếc gối, hắn còn để hai con dao “phòng thủ”. Trong suốt quá trình được di lý về Hà Nội, Học lầm lì, ít nói. Có đôi lần, hắn tỏ ra băn khoăn, hỏi cán bộ bắt nã: “Liệu tội của em sẽ phải chịu mức án nào?”. Suốt đêm hôm đó, chuyến xe đặc biệt đã lăn bánh liên tục, đưa đoàn cán bộ và đối tượng về đến Hà Nội đúng lúc kim đồng hồ chỉ 7h15’ sáng.

Theo Chí Công (Đời Sống & Pháp Luật)


******************************

NHỮNG CÂU NÓI VUI BẤT HỦ
 
1. Vạn sự khởi đầu nan, gian nan bắt đầu nản.
2. Học đi đôi với hành, hành đi đôi với tỏi.
3. Học… học nữa… học mãi………đuổi…. nghỉ!
4. Không mày đố thầy dạy ai.
5. Nói tiếng anh như gió, gặp từ khó…. ta bắn sang tiếng Việt.
6. Không phải người đàn bà nào cũng đẹp và không phải người đẹp nào cũng là đàn bà!
7. Xăng có thể cạn, lốp có thể mòn, nhưng số máy, số khung sẽ không bao giờ thay đổi.
8. Bạn có thể là anh hùng, nếu bạn tên là Hùng và có 1 đứa em.
9. Bạn có thể là bác sỹ, nếu bạn tên Sỹ và bạn có 1 đứa cháu.
10. Khi có một con mèo đen đi qua trước mặt bạn thì điều đó có nghĩa là nó đang đi đâu đó.
11. Yêu nhau không phải là ta nhìn nhau mà là cùng nhau nhìn về…. chiếc xe dựng gốc cây kẻo kẻ gian chôm mất.
12. Khi bạn ở bên một người mà thời gian trôi qua thật nhanh còn khi xa người đó thì thời gian trôi qua thật chậm, thì đó là lúc bạn... phải đem đồng hồ đi sửa.
13. Bầu ơi thương lấy bí cùng… mai sau có lúc nấu chung một nồi.
14. Tài sản lớn nhất của mỗi người là tình bạn, đặc biệt là với những bạn... có tài sản.
15. Tôi có thể cưỡng lại tất cả mọi thứ… trừ sự cám dỗ.
16. Sống là phải cho đi! Hãy cho đi tất cả để rồi nhận ra rằng... đòi lại là rất khó.



************************












***************************

***************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm