Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 17 - 11 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Nói lời chia tay với ai đó không phải là chuyện dễ dàng và những ai không đủ dũng khí chấm dứt một mối quan hệ giờ đã có thể tìm đến dịch vụ chia tay hộ. 11

*****************

Áp lực bủa vây Putin

Các lãnh đạo tham dự hội nghị G20 đồng loạt thúc ép Tổng thống Nga cùng tham gia và góp phần chấm dứt xung đột ở Syria sau khi Paris bị khủng bố liên hoàn tối 13/11. 


Báo Financial Review dẫn lời Tổng thống Barack Obama nói rằng, Mỹ cùng các đồng minh, trong đó có Australia, cần phải tăng cường nỗ lực diệt trừ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Ông và Thủ tướng Anh David Cameron cùng lãnh đạo các nước châu Âu đã thúc ép Nga tập trung nỗ lực quân sự vào tiêu diệt IS. 

Obama, Putin, G20, ap luc, bua vay, IS

Tổng thống Barack Obama (giữa) trò chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa, bên phải) khi họ chụp ảnh cùng với các nhà lãnh đạo khác tại hội nghị G20 ở Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/11. (Ảnh: AP)

"Bầu trời đã bị che phủ bởi loạt vụ tấn công kinh hoàng ở Paris cách đây mới chỉ một ngày rưỡi", ông Obama lên tiếng tại hội nghị G20.

Australia - quốc gia có đóng góp nỗ lực quân sự lớn thứ 2 vào Syria - sẽ bàn thảo về vai trò của nước này khi Thủ tướng Malcolm Turnbull có cuộc gặp kéo dài 1 giờ đồng hồ với ông Obama ở Manila vào tối 17/11. Các nhà lãnh đạo sẽ rời Thổ Nhĩ Kỳ để đến Philippines dự hội nghị Hợp ác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Một nguồn tin chính phủ cho biết, chiến lược ở Syria, Iraq và "viễn cảnh chống khủng bố" mới sẽ chi phối các cuộc thảo luận, nhưng ở giai đoạn này, Australia không muốn được yêu cầu tăng cường quy mô đóng góp, bao gồm các chiến đấu cơ, máy bay tiếp liệu, lực lượng đặc nhiệm và huấn luyện viên quân sự.

Trong khi cuộc họp diễn ra, ở ngay bên kia biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, Không lực Pháp ráo riết oanh kích các mục tiêu IS ở Raqqa sau khi tuyên bố sẽ không khoan nhượng với những kẻ khủng bố nhằm vào Paris.

Tại hội nghị G20, ông Obama đã trực tiếp hối thúc người đồng nhiệm Nga trong cuộc gặp trực diện kéo dài 35 phút. Sau đó đến lượt Thủ tướng Anh David Cameron. Cả hai nhà lãnh đạo hy vọng Tổng thống Nga sẽ dễ bị thuyết phục hơn sau khi một máy bay chở khách của nước này bị rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ, bởi một quả bom nghi do IS cài đặt, làm 224 người chết.

Trước hội nghị G20, ngoại trưởng các nước gặp gỡ ở Vienna đã nhất trí một kế hoạch chuyển giao cho Syria, theo đó sẽ có các cuộc bầu cử dân chủ trong khoảng 2 năm nữa.

Trở ngại chính hiện nay là mối quan hệ đồng minh giữa Nga và Tổng thống Syria Assad. Moscow sẽ không tán thành một chính phủ không có sự hiện diện của ông Assad, và trong khi Nga khẳng định đang nã bom IS ở Syria thì nước này còn bị Mỹ và đồng minh cáo buộc nhằm vào phe đối lập "ôn hòa" để yểm trợ cho chính quyền Damascus.

Trong một thông điệp, Nhà Trắng cho biết: "Tổng thống Obama và Tổng thống Putin đã nhất trí sự cần thiết phải có một sự chuyển giao chính trị do người Syria làm chủ, và dẫn dắt tiếp sau các cuộc đàm phán do Liên Hợp Quốc làm trung gian giữa chính phủ và phe đối lập, cùng một thỏa thuận ngừng bắn".

Theo thông điệp này, Tổng thống Obama "hoan nghênh nỗ lực của tất cả các nước nhằm diệt trừ IS và nhấn mạnh tầm quan trọng của các nỗ lực quân sự của Nga ở Syria tập trung vào tổ chức này".

Cũng tại hội nghị G20, Thủ tướng Cameron nói: "Chúng tôi có những bất đồng với người Nga. Nhưng tôi muốn có cuộc trò chuyện với ông Vladimir Putin, để nói rằng có một điều chúng ta cùng nhất trí. Đó là chúng ta sẽ an toàn hơn ở Nga, chúng ta sẽ an toàn hơn ở Anh, nếu chúng ta triệt phá IS. Đó là những gì chúng ta nên tập trung vào".

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cũng lên tiếng yêu cầu phía Nga tập trung vào IS, bởi "chúng là kẻ thù thực sự của thế giới tự do". 

Thanh Hảo



 


********************

“Rồng biển” dạt vào bờ biển Úc

Một sinh vật biển có ngoại hình và màu sắc kỳ lạ vừa tấp vào bãi biển thành phố Gold Coast, thuộc tiểu bang Queensland ở bờ miền Đông Úc. Con vật màu xanh dương có thể tự phát sáng trông rất kỳ dị khiến người dân hoảng hốt tưởng đang xem phim khoa học giả tưởng.

Là người đầu tiên phát hiện ra điều kỳ lạ, một cư dân địa phương có tên Lucinda Fry đã quay lại cảnh sinh vật biển phát quang đang bò lúc  nhúc trên bãi biển Broadbent.

 

"Rồng biển" dạt vào bở biển Úc

 

Chuyên gia nghiên cứu động vật không xương sống Kylie Pitt đến từ Đại học Griffith cho biết thực chất con vật đó có tên khoa học là Glaucus atlanticus. Dù thường được gọi là rồng xanh, chúng lại thuộc loài ốc sên biển. Có vài loại rồng xanh khác biệt song màu sắc của chúng tương tự nhau. Chúng là những sinh vật biển quý hiếm, ăn loài sứa biển cực độc mà vẫn không hề hấn gì bởi có khả năng tự bảo vệ bản thân khỏi độc tố.  Ngoài ra chúng còn dự trữ lượng chất độc này trong những “ngón tay” gắn liền với cơ thể để sử dụng về sau. Mỗi con rồng xanh có khoảng 84 “ngón tay” như thế.

 

Loài vật như bước ra từ phim khoa học giả tưởng
Loài vật như bước ra từ phim khoa học giả tưởng
 

 

Bất ngờ dạt vào bãi biển ở Queensland
Bất ngờ dạt vào bãi biển ở Queensland
 

 

Chuyên gia Kylie Pitt cảnh báo: “Tôi không khuyến khích mọi người trực tiếp sờ vào con vật này bởi chúng có thể gây ra thương tích”.

Nhờ sở hữu cơ thể màu danh dương, khi di chuyển trong nước biển, loài rồng xanh có thể tự ngụy trang che mắt kẻ thù. Chúng trôi nổi dễ dàng trên mặt nước biển nhờ vào sức đẩy của nước. Rồng xanh là một loại động vật thân mềm, tự bỏ vỏ từ khi còn là ấu trùng.

Lúc đã trưởng thành, loài vật màu xanh dương phản quang này đạt đến độ dài trung bình 3 – 4 cm. Chúng có thể được tìm thấy ở vùng biển Đông Úc cũng như những vùng biển ôn hòa và nhiệt đới khác khắp thế giới.

May

Theo DM



  

********************

Mẹ bỏ đi bar, con 1 tuổi bị trẻ 8 tuổi đấm đến chết

  "Đây là một trong những cuộc điều tra thương tâm nhất mà tôi từng thấy trong suốt 30 năm làm nghề", cảnh sát trưởng Birmingham, ông AC Poper cho biết.

Bé gái Kelci Devine Lewis, vừa tròn 1 tuổi hồi tháng Năm vừa qua, đã bị một đứa trẻ 8 tuổi hàng xóm ở Alabama đấm đến chết do mẹ của em, Katerra Lewis, 26 tuổi, bỏ con ở lại cho một đám trẻ trông để rảnh chân đi bar.

 

 

Đứa trẻ 8 tuổi đối diện với tội danh giết người là con nhà hàng xóm, đấm Kelci vì cô bé đã khóc mãi không nín.

"Có quá nhiều vấn đề bắt rễ sâu trong tội ác khủng khiếp này. Mọi góc độ của vụ án này đều rất đáng lo ngại mà đến luật pháp cũng không thể ngăn chặn được", AC Poper trả lời AL.com.

"Chúng tôi lo ngại cho những đứa trẻ và những ảnh hưởng sau này tới cuộc sống của chúng. Một đứa trẻ vô tội đã mất mạng và đó là lời cảnh báo tới cả cộng đồng".

 


Mẹ Kelci - Katerra Lewis, 26 tuổi bị cáo buộc tội ngộ sát vì để con ở nhà cho đám trẻ khác trông để đi tiệc tùng ở hộp đêm.

Mẹ Kelci - Katerra Lewis, 26 tuổi bị cáo buộc tội ngộ sát vì để con ở nhà cho đám trẻ khác trông để đi tiệc tùng ở hộp đêm.

 

 

Kelci được tìm thấy khi đã không còn phản ứng gì trong cũi ở nhà riêng tại Birmingham hôm 12 tháng 10.

Nhà chức tranh cho biết cô bé chết vì chấn thương đầu nghiêm trọng và tổn thương nội tạng.

Mẹ của Kelci bị buộc tội ngộ sát do để con ở nhà với 5 đứa trẻ khác độ tuổi 2, 4, 6, 7 và 8. Người ta tin rằng trong khi bà mẹ này đang ở hộp đêm tiệc tùng với bạn, con gái hơn 1 tuổi của cô ta đã bị đứa trẻ 8 tuổi tấn công tàn ác đến chết vì không ngừng khóc.

Huyền Anh
Theo Independent



 
 


**********

Mất tích 20 năm, được tìm thấy đang sống trong rừng

Một bác sỹ người Tây Ban Nha bỏ nhà đi cách đây 20 năm, 14 năm sau các nhà chức trách tuyên bố anh đã chết bởi không thể nào tìm ra dấu tích. Tuy nhiên gần đây, anh vừa được người dân địa phương phát hiện đang sống trong rừng sâu ở Tuscany (Italya).

Carlos Sánchez Ortiz de Salazar, hiện nay 47 tuổi, biến mất khỏi nhà mình ở Seville, Tây Ban Nha từ năm 1996 sau một cơn chấn động tinh thần. Gia đình đã tìm kiếm anh nhiều năm nhưng sau khi không có manh mối thông tin nào, họ cuối cùng cũng từ bỏ. Năm 2012, chính quyền địa phương chính thức tuyên bố anh qua đời.

Tuy nhiên cách đây 2 tuần, một đôi vợ chồng khi đang đi hái nấm đã tìm thấy một người đàn ông tự xưng là Sánchez Ortiz de Salazar trong khu rừng ven thị trấn Scalino, thuộc khu Tuscany, Italya.

Đôi vợ chồng này vào rừng hái nấm sau trận mưa lớn kéo dài, nhưng sau khi thu hoạch không được mấy, họ quyết định đi vào một con đường nhỏ với hy vọng kiếm được nhiều nấm hơn. Nhưng thứ họ tìm thấy lại là những vỏ chai nhựa và hộp đựng nước. Chúng cuối cùng dẫn họ đến túp lều của một người đàn ông có ngoại hình theo như họ miêu tả là “khuôn mặt bẩn thỉu, râu ria xồm xoàm”

Quá hoảng sợ khi trông thấy “người rừng”, họ đã chạy đi nhưng sau đó vài giờ lại quay lại với cán bộ kiểm lâm trưởng của khu rừng. Nỗi sợ hãi ban đầu của họ dần tan khi người đàn ông lạ bước ra chào và giới thiệu: “Tôi là người Tây Ban Nha, tên tôi là Carlos và tôi đã sống ở đây từ năm 1997. Tôi không muốn sống cùng con người, và giờ đây khi các bạn tìm ra tôi rồi thì tôi sẽ phải đi khỏi đây”.

Trước khi Carlos thu dọn đồ, cán bộ kiểm lâm yêu cầu anh chứng minh nhân thân của mình. Carlos đưa ra một tấm hộ chiếu bạc màu, sờn rách và đã hết hạn dưới cái tên Carlos Sánchez Ortiz de Salazar.

Một trong ba người có mặt lúc đó đã dùng điện thoại chụp lại ảnh Carlos cùng hộ chiếu của anh để thông báo cho các nhà chức trách. Họ sau đó đã liên hệ được với gia đình Carlos.

 

 

 

Bố mẹ Carlos ngay khi nhìn thấy ảnh con đã nhanh chóng nhận ra anh. Vào ngày thứ 6 tuần qua, gia đình Carlos đã tham gia một cuộc tìm kiếm, đến túp lều nơi anh ta từng cư ngụ. Nhưng họ chỉ tìm thấy một số dụng cụ Carlos để lại. Anh đã chuyển đến một nơi khác.

Thị trưởng thị trấn Scarlino cung cấp thông tin chính thức: “Không phát hiện ra bất cứ dấu vết nào của Carlos. Không ai biết chắc liệu có thể tìm thấy anh ấy lần nữa không”.

Tuy nhiên bố mẹ Carlos không từ bỏ quyết tâm tìm lại người con trai mà họ tưởng đã qua đời từ lâu. Họ chia sẻ: “Chúng tôi tôn trọng quyết định và sự tự do của con  tuy nhiên chúng tôi sẽ không rời nơi này cho đến kh được ôm Carlos trong vòng tay, dù chỉ là lần cuối”.

 

Ảnh chụp chân dung và giấy tờ của Carlos
Ảnh chụp chân dung và giấy tờ của Carlos
 

 

Vài người cho rằng Carlos tồn tại được ở rừng sâu lâu như vậy là nhờ thức ăn thu lượm trong rừng. Những người khác suy đoán anh ấy kiếm ăn từ những thùng rác ở các thị trấn ven rừng, chẳng hạn Scarlino, giả thiết này càng được ủng hộ khi nhiều người dân ở đó cho biết họ đã từng trông thấy Scarlino.

May

Theo Odditycentral



  

*********************

Bí kíp tán gái thần thánh

Sao làm đúng như hướng dẫn mà không thấy có tác dụng gì thế nhỉ.
cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh

Chỉ có thể là lũ nhất quỷ nhì ma thôi. 

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-1

Nếu làm được những điều có ích, bạn sẽ chẳng để lãng phí thời gian.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-2

Anh hiểu quá đi mà ^^.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-3

Hàng nghìn bạn trên mạng ảo mà chẳng có ai bạn thực ngoài đời, đấy mới là điều xót xa nhất.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-4
cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-5

Em kể thế thầy đã cười được chưa ạ?

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-6

Phải luôn ấp ủ cái mưu này trong đầu :))

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-7

Cho em hỏi đây là cá gì mà to thế hả các bác.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-8

Vừa mượn được thằng bạn cái xe, đang lên mặt với nàng, ai dè...

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-9

Quá chuẩn luôn các chế ạ.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2

Và người đàn ông hoàn hảo đó rất ít thấy trên đời :))

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-1

Em đã tiếp thêm cho anh rất nhiều động lực.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-2

Bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc đời.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-3

Cứ im im là ngon hết :))

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-4

Sao tay cứ bị run tay thế nhỉ.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-5

Sau quá chả biết trời đất là gì nữa.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-6

Theo các chế đoán, liệu anh này có được tuyển hay không.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-7

Sao làm đúng hướng dẫn mà không thấy phản ứng gì thế nhỉ.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-8

Nỗi đau khổ tột cùng.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-9
cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-10

May mắn quá đi mà.

Zon zon



*********************

Thị trấn sửng sốt trước mây đĩa bay

Người dân ở thành phố Cape Town, Nam Phi, hoàn toàn sốc khi bầu trời đột ngột bị những đám mây khổng lồ có hình đĩa bay của người ngoài hành tinh "xâm lấn".

 

 

Ngay lập tức, người dân đổ ra đường để được chứng kiến hiện tượng thiên nhiên đặc sắc này. Vô số hình ảnh về về đám mây đĩa bay đã được đưa lên mạng ngay trong ngày 8/11 và cuốn hút nhiều lượt xem.

 

 

Nhiều người nửa đùa nửa thật bình luận rằng "người ngoài hành tinh đã giám sát và theo dõi thành phố suốt nhiều năm qua" mà không ai hay biết.

 

 

Nhà khí tượng học Chris England, cho biết đây là mây thấu kính. Dạng mây này bình thường có hình vòng cung đơn giản. Chúng được hình thành khi gió có hơi ẩm thổi mạnh qua bề mặt lồi lõm và ở vị trí cao.

 

 

Theo Chris, hơi ẩm trong không khí hoặc sự biệt lập của các đỉnh núi đã ảnh hưởng đến hình dạng đặc thù của đám mây. Thành phố Cape Town được bao bọc bởi khá nhiều đỉnh đồi, núi. Cách đó chỉ 5 dặm là núi Table có độ cao 1.066m.

"Mây thấu kính không biểu thị cho hiện tượng thời tiết đặc biệt nào cả. Ngoại trừ sự thật hiển nhiên là không khí tại thời điểm đó đều ổn định," ông cho biết.

Hiện tượng mây thấu kính từng là thủ phạm cho nhiều lời đồn về người ngoài hành tinh trên thế giới. Đây là lần đầu tiên hiện tượng này xảy ra tại thành phố Cape Town.

Ngô Vân
Theo Sky



 


*****************

Những bức tranh tuyệt đẹp trên chiếc lá mùa thu

Cô bé 16 tuổi Joanna Wirazka chẳng cần qua trường lớp nào cũng có thể vẽ nên những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Chất liệu nền làm cô say mê chính là những chiếc lá.

Trang của Joanna mang thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường.

Mỗi mùa Thu đến, Joanna lại lựa những chiếc lá rụng, từ công viên hay gần nơi cô ở, ép trong trang sách cho đến khi lá khô và sẵn sàng mang trên nó những ý tưởng sáng tạo của người nghệ sĩ.

Qua những tác phẩm của mình, Joanna cho biết, điều cô muốn nói chính là "Chúng ta không cần phải chặt cây mới có giấy để vẽ".

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Huyền Anh
Theo Oddity



 

*******************

Những người phát cuồng vì ghi tên vào kỷ lục Guiness

Năm 2015 đánh dấu năm thứ 11 kỷ niệm Ngày Guiness thế giới - sự kiện diễn ra vào tuần thứ hai của tháng Mười Một. Trên website chính thức của Kỷ lục Guiness thế giới, ước tính có đến 650.000 ứng viên đang nỗ lực ghi danh vào cuốn sách kỷ lục này.

Cùng xem lại những hình ảnh của những ứng viên đã thành công trong việc ghi danh vào cuốn sách "vạn người mơ" công nhận những kỷ lục kỳ lạ trên thế giới:

 


Bree Kirk-Burnnand (đến từ Sydney, Úc) người nắm giữ kỷ lục lắc nhiều vòng nhất: 181 chiếc vòng trong cùng một lúc.

Bree Kirk-Burnnand (đến từ Sydney, Úc) người nắm giữ kỷ lục lắc nhiều vòng nhất: 181 chiếc vòng trong cùng một lúc.

 

 


Chú chó Bull mang tên Otto cũng được vinh danh trong sách Guiness vì có khả năng trượt skateboard qua háng 30 người xếp thành một hàng dài.

Chú chó Bull mang tên Otto cũng được vinh danh trong sách Guiness vì có khả năng trượt skateboard qua háng 30 người xếp thành một hàng dài.

 

 


Kenichi Ito, người nắm giữ kỷ lục chạy bằng tứ chi nhanh nhất trong cự ly 100m: 15.71 giây.

Kenichi Ito, người nắm giữ kỷ lục chạy bằng tứ chi nhanh nhất trong cự ly 100m: 15.71 giây.

 

 

 


Kỷ lục về cây son môi lớn nhất được dựng từ 18.399 son môi. Kỷ lục được ghi nhận ở Hồng Kông.

Kỷ lục về cây son môi lớn nhất được dựng từ 18.399 son môi. Kỷ lục được ghi nhận ở Hồng Kông.

 

 


Benedikt Mordstein, người Đức, có khả năng nhắn tin trên điện thoại trong khi đứng bằng đầu trong khoảng thời gian 56.65 giây.

Benedikt Mordstein, người Đức, có khả năng nhắn tin trên điện thoại trong khi "đứng" bằng đầu trong khoảng thời gian 56.65 giây.

 

 


Handles Franklin có khả năng ném bóng rổ ngược bay xa 60 feet 7.5 inch trong khi quỳ trên đầu gối.

Handles Franklin có khả năng ném bóng rổ ngược bay xa 60 feet 7.5 inch trong khi quỳ trên đầu gối.

 

 


Anthony Kelly (Sydney, Úc) có thể bắt bóng tennis bắn về phía mình với tốc độ 193km/h.

Anthony Kelly (Sydney, Úc) có thể bắt bóng tennis bắn về phía mình với tốc độ 193km/h.

 

Huyền Anh
Theo Huffingtonpost



 

******************

Bớt đau khổ và xấu hổ nhờ dịch vụ chia tay hộ

Nói lời chia tay với ai đó không phải là chuyện dễ dàng và những ai không đủ dũng khí chấm dứt một mối quan hệ giờ đã có thể tìm đến dịch vụ chia tay hộ.

 

 

Trong khi các ứng dụng hẹn hò giúp vô số cặp đôi tìm đến nhau, chúng lại không cho biết phải làm thế nào khi một người muốn chấm dứt quan hệ. Đôi khi để bỏ một ai đấy là điều khó khăn và những ai ít dũng khí có khi chọn cách làm đáng khinh nhất là lờ tịt người kia đi cho đến khi người đó tự hiểu rằng mọi chuyện đã kết thúc.

The Breakup Shop, thành lập bởi hai anh em MacKenzie và Evan từ Canada, chính là để giúp những ai thiếu dũng khí.

The Breakup Shop cung cấp dịch vụ chia tay khá đa dạng để khách hàng chọn lựa: Tin nhắn điện thoại hoặc email chia tay có giá 10 đô, thư chia tay tự chọn có giá 30 đô và trực tiếp gọi điện có giá 29 đô.

Chia tay là phần đau khổ và đầy ái ngại của mối quan hệ nên không ít dịch vụ điện tử được tung ra để cung cấp lối thoát an toàn cho một bên. Thậm chí có những dịch vụ ăn theo nhằm cung cấp sự an ủi cho bên "bị ruồng bỏ".

Ứng dụng điện thoại KillSwitch có thể giấu tất cả ảnh và tin nhắn Facebook có liên quan đến người yêu cũ khỏi tầm mắt đau khổ hoặc tức giận của bạn. Vô số ứng dụng giúp thống kê quà cáp và vật dụng có dính dáng đến mối tình cũ để bán hoặc vứt bỏ. Thậm chí, có ứng dụng ngăn chặn bạn vô tình quay số người yêu cũ lỡ như có quá chén trong đau khổ.

Tuy dịch vụ khá đa dạng nhưng cảm xúc của con người là thiên biến vạn hóa và những ứng dụng điện tử khó có thể theo kịp.

Sau khi gửi lời chia tay đến đối tượng, The Breakup Shop mở ra trang web mua sắm như một dịch vụ an ủi. Một số người cho rằng dịch vụ hậu chia tay này còn tệ hơn cả việc lờ tịt người khác đi.

Ngô Vân
Theo DigitalTrends



   
 
 
 

************

Nhà hàng ẩm thực Việt bị tấn công khủng bố tại Paris

Dân trí Trong số những địa điểm bị tấn công khủng bố tại Paris trong tối thứ 6 (13/11) vừa qua có một nhà hàng chuyên về ẩm thực Việt - Le Petit Cambodge - một nhà hàng có tiếng tại Paris.
 

 

Khách hàng hoảng loạn bỏ chạy khỏi hiện trường vụ tấn công khủng bố
Khách hàng hoảng loạn bỏ chạy khỏi hiện trường vụ tấn công khủng bố
 

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố khiến ít nhất 100 người thiệt mạng tại nhà hát Bataclan, cách đó vài trăm mét, ở khu vực lân cận thuộc quận 11, các nhân chứng cho biết đã có ít nhất 2 tay súng xuất hiện tại khu vực phố xá đông đúc này. Nơi đây có nhiều quán bar, cà phê, nhà hàng… luôn chật kín khách vào những tối cuối tuần.

Những tay súng này đã nã súng vào một quán bar đông khách - bar Le Carillon và một nhà hàng chuyên về ẩm thực Việt Nam và Campuchia - nhà hàng Le Petit Cambodge.

Một nhân chứng có tên Pierre Montfort, sống ở gần nhà hàng Le Petit Cambodge cho biết: “Tôi nghe thấy tiếng súng, cuộc nã súng phải kéo dài tới 30 giây, đó là khoảng thời gian chết chóc đáng sợ, vậy mà thoạt tiên chúng tôi cứ tưởng đó là tiếng pháo”.

Cảnh tượng sau vụ tấn công khủng bố tại một khu phố quán xá đông đúc
Cảnh tượng sau vụ tấn công khủng bố tại một khu phố quán xá đông đúc
 

Một nhân chứng khác có mặt bên trong nhà hàng Le Petit Cambodge chia sẻ: “Mọi người khi đó đều phải nằm rạp xuống đất, không ai dám di chuyển. Khi cuộc nã súng kết thúc, chúng tôi bắt đầu đổ ra khỏi nhà hàng, tôi nhìn thấy một cô gái đang được bế ra khỏi hiện trường, cô ấy dường như đã chết”.

Theo những thông tin ban đầu, có ít nhất hai người thiệt mạng tại nhà hàng Le Petit Cambodge, 7 người bị thương. Tiếng la hét hoảng loạn có thể nghe thấy trên khắp con phố khi các tay súng bắt đầu nã súng vào đám đông khách hàng ở trong quán bar Le Carillon và nhà hàng Le Petit Cambodge.

Bích Ngọc
Theo Guardian/Mirro

*******************

Ảnh tự sướng của cô gái 20 1

Ảnh tự sướng của cô gái 20 2

Ảnh tự sướng của cô gái 20 3

Ảnh tự sướng của cô gái 20 4

Ảnh tự sướng của cô gái 20 5

Ảnh tự sướng của cô gái 20 6

Ảnh tự sướng của cô gái 20 7

Ảnh tự sướng của cô gái 20 8

Ảnh tự sướng của cô gái 20 9

Ảnh tự sướng của cô gái 20 10

Ảnh tự sướng của cô gái 20 11



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 17 - 11 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Nói lời chia tay với ai đó không phải là chuyện dễ dàng và những ai không đủ dũng khí chấm dứt một mối quan hệ giờ đã có thể tìm đến dịch vụ chia tay hộ. 11

*****************

Áp lực bủa vây Putin

Các lãnh đạo tham dự hội nghị G20 đồng loạt thúc ép Tổng thống Nga cùng tham gia và góp phần chấm dứt xung đột ở Syria sau khi Paris bị khủng bố liên hoàn tối 13/11. 


Báo Financial Review dẫn lời Tổng thống Barack Obama nói rằng, Mỹ cùng các đồng minh, trong đó có Australia, cần phải tăng cường nỗ lực diệt trừ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Ông và Thủ tướng Anh David Cameron cùng lãnh đạo các nước châu Âu đã thúc ép Nga tập trung nỗ lực quân sự vào tiêu diệt IS. 

Obama, Putin, G20, ap luc, bua vay, IS

Tổng thống Barack Obama (giữa) trò chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin (giữa, bên phải) khi họ chụp ảnh cùng với các nhà lãnh đạo khác tại hội nghị G20 ở Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/11. (Ảnh: AP)

"Bầu trời đã bị che phủ bởi loạt vụ tấn công kinh hoàng ở Paris cách đây mới chỉ một ngày rưỡi", ông Obama lên tiếng tại hội nghị G20.

Australia - quốc gia có đóng góp nỗ lực quân sự lớn thứ 2 vào Syria - sẽ bàn thảo về vai trò của nước này khi Thủ tướng Malcolm Turnbull có cuộc gặp kéo dài 1 giờ đồng hồ với ông Obama ở Manila vào tối 17/11. Các nhà lãnh đạo sẽ rời Thổ Nhĩ Kỳ để đến Philippines dự hội nghị Hợp ác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Một nguồn tin chính phủ cho biết, chiến lược ở Syria, Iraq và "viễn cảnh chống khủng bố" mới sẽ chi phối các cuộc thảo luận, nhưng ở giai đoạn này, Australia không muốn được yêu cầu tăng cường quy mô đóng góp, bao gồm các chiến đấu cơ, máy bay tiếp liệu, lực lượng đặc nhiệm và huấn luyện viên quân sự.

Trong khi cuộc họp diễn ra, ở ngay bên kia biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, Không lực Pháp ráo riết oanh kích các mục tiêu IS ở Raqqa sau khi tuyên bố sẽ không khoan nhượng với những kẻ khủng bố nhằm vào Paris.

Tại hội nghị G20, ông Obama đã trực tiếp hối thúc người đồng nhiệm Nga trong cuộc gặp trực diện kéo dài 35 phút. Sau đó đến lượt Thủ tướng Anh David Cameron. Cả hai nhà lãnh đạo hy vọng Tổng thống Nga sẽ dễ bị thuyết phục hơn sau khi một máy bay chở khách của nước này bị rơi ở Thổ Nhĩ Kỳ, bởi một quả bom nghi do IS cài đặt, làm 224 người chết.

Trước hội nghị G20, ngoại trưởng các nước gặp gỡ ở Vienna đã nhất trí một kế hoạch chuyển giao cho Syria, theo đó sẽ có các cuộc bầu cử dân chủ trong khoảng 2 năm nữa.

Trở ngại chính hiện nay là mối quan hệ đồng minh giữa Nga và Tổng thống Syria Assad. Moscow sẽ không tán thành một chính phủ không có sự hiện diện của ông Assad, và trong khi Nga khẳng định đang nã bom IS ở Syria thì nước này còn bị Mỹ và đồng minh cáo buộc nhằm vào phe đối lập "ôn hòa" để yểm trợ cho chính quyền Damascus.

Trong một thông điệp, Nhà Trắng cho biết: "Tổng thống Obama và Tổng thống Putin đã nhất trí sự cần thiết phải có một sự chuyển giao chính trị do người Syria làm chủ, và dẫn dắt tiếp sau các cuộc đàm phán do Liên Hợp Quốc làm trung gian giữa chính phủ và phe đối lập, cùng một thỏa thuận ngừng bắn".

Theo thông điệp này, Tổng thống Obama "hoan nghênh nỗ lực của tất cả các nước nhằm diệt trừ IS và nhấn mạnh tầm quan trọng của các nỗ lực quân sự của Nga ở Syria tập trung vào tổ chức này".

Cũng tại hội nghị G20, Thủ tướng Cameron nói: "Chúng tôi có những bất đồng với người Nga. Nhưng tôi muốn có cuộc trò chuyện với ông Vladimir Putin, để nói rằng có một điều chúng ta cùng nhất trí. Đó là chúng ta sẽ an toàn hơn ở Nga, chúng ta sẽ an toàn hơn ở Anh, nếu chúng ta triệt phá IS. Đó là những gì chúng ta nên tập trung vào".

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cũng lên tiếng yêu cầu phía Nga tập trung vào IS, bởi "chúng là kẻ thù thực sự của thế giới tự do". 

Thanh Hảo



 


********************

“Rồng biển” dạt vào bờ biển Úc

Một sinh vật biển có ngoại hình và màu sắc kỳ lạ vừa tấp vào bãi biển thành phố Gold Coast, thuộc tiểu bang Queensland ở bờ miền Đông Úc. Con vật màu xanh dương có thể tự phát sáng trông rất kỳ dị khiến người dân hoảng hốt tưởng đang xem phim khoa học giả tưởng.

Là người đầu tiên phát hiện ra điều kỳ lạ, một cư dân địa phương có tên Lucinda Fry đã quay lại cảnh sinh vật biển phát quang đang bò lúc  nhúc trên bãi biển Broadbent.

 

"Rồng biển" dạt vào bở biển Úc

 

Chuyên gia nghiên cứu động vật không xương sống Kylie Pitt đến từ Đại học Griffith cho biết thực chất con vật đó có tên khoa học là Glaucus atlanticus. Dù thường được gọi là rồng xanh, chúng lại thuộc loài ốc sên biển. Có vài loại rồng xanh khác biệt song màu sắc của chúng tương tự nhau. Chúng là những sinh vật biển quý hiếm, ăn loài sứa biển cực độc mà vẫn không hề hấn gì bởi có khả năng tự bảo vệ bản thân khỏi độc tố.  Ngoài ra chúng còn dự trữ lượng chất độc này trong những “ngón tay” gắn liền với cơ thể để sử dụng về sau. Mỗi con rồng xanh có khoảng 84 “ngón tay” như thế.

 

Loài vật như bước ra từ phim khoa học giả tưởng
Loài vật như bước ra từ phim khoa học giả tưởng
 

 

Bất ngờ dạt vào bãi biển ở Queensland
Bất ngờ dạt vào bãi biển ở Queensland
 

 

Chuyên gia Kylie Pitt cảnh báo: “Tôi không khuyến khích mọi người trực tiếp sờ vào con vật này bởi chúng có thể gây ra thương tích”.

Nhờ sở hữu cơ thể màu danh dương, khi di chuyển trong nước biển, loài rồng xanh có thể tự ngụy trang che mắt kẻ thù. Chúng trôi nổi dễ dàng trên mặt nước biển nhờ vào sức đẩy của nước. Rồng xanh là một loại động vật thân mềm, tự bỏ vỏ từ khi còn là ấu trùng.

Lúc đã trưởng thành, loài vật màu xanh dương phản quang này đạt đến độ dài trung bình 3 – 4 cm. Chúng có thể được tìm thấy ở vùng biển Đông Úc cũng như những vùng biển ôn hòa và nhiệt đới khác khắp thế giới.

May

Theo DM



  

********************

Mẹ bỏ đi bar, con 1 tuổi bị trẻ 8 tuổi đấm đến chết

  "Đây là một trong những cuộc điều tra thương tâm nhất mà tôi từng thấy trong suốt 30 năm làm nghề", cảnh sát trưởng Birmingham, ông AC Poper cho biết.

Bé gái Kelci Devine Lewis, vừa tròn 1 tuổi hồi tháng Năm vừa qua, đã bị một đứa trẻ 8 tuổi hàng xóm ở Alabama đấm đến chết do mẹ của em, Katerra Lewis, 26 tuổi, bỏ con ở lại cho một đám trẻ trông để rảnh chân đi bar.

 

 

Đứa trẻ 8 tuổi đối diện với tội danh giết người là con nhà hàng xóm, đấm Kelci vì cô bé đã khóc mãi không nín.

"Có quá nhiều vấn đề bắt rễ sâu trong tội ác khủng khiếp này. Mọi góc độ của vụ án này đều rất đáng lo ngại mà đến luật pháp cũng không thể ngăn chặn được", AC Poper trả lời AL.com.

"Chúng tôi lo ngại cho những đứa trẻ và những ảnh hưởng sau này tới cuộc sống của chúng. Một đứa trẻ vô tội đã mất mạng và đó là lời cảnh báo tới cả cộng đồng".

 


Mẹ Kelci - Katerra Lewis, 26 tuổi bị cáo buộc tội ngộ sát vì để con ở nhà cho đám trẻ khác trông để đi tiệc tùng ở hộp đêm.

Mẹ Kelci - Katerra Lewis, 26 tuổi bị cáo buộc tội ngộ sát vì để con ở nhà cho đám trẻ khác trông để đi tiệc tùng ở hộp đêm.

 

 

Kelci được tìm thấy khi đã không còn phản ứng gì trong cũi ở nhà riêng tại Birmingham hôm 12 tháng 10.

Nhà chức tranh cho biết cô bé chết vì chấn thương đầu nghiêm trọng và tổn thương nội tạng.

Mẹ của Kelci bị buộc tội ngộ sát do để con ở nhà với 5 đứa trẻ khác độ tuổi 2, 4, 6, 7 và 8. Người ta tin rằng trong khi bà mẹ này đang ở hộp đêm tiệc tùng với bạn, con gái hơn 1 tuổi của cô ta đã bị đứa trẻ 8 tuổi tấn công tàn ác đến chết vì không ngừng khóc.

Huyền Anh
Theo Independent



 
 


**********

Mất tích 20 năm, được tìm thấy đang sống trong rừng

Một bác sỹ người Tây Ban Nha bỏ nhà đi cách đây 20 năm, 14 năm sau các nhà chức trách tuyên bố anh đã chết bởi không thể nào tìm ra dấu tích. Tuy nhiên gần đây, anh vừa được người dân địa phương phát hiện đang sống trong rừng sâu ở Tuscany (Italya).

Carlos Sánchez Ortiz de Salazar, hiện nay 47 tuổi, biến mất khỏi nhà mình ở Seville, Tây Ban Nha từ năm 1996 sau một cơn chấn động tinh thần. Gia đình đã tìm kiếm anh nhiều năm nhưng sau khi không có manh mối thông tin nào, họ cuối cùng cũng từ bỏ. Năm 2012, chính quyền địa phương chính thức tuyên bố anh qua đời.

Tuy nhiên cách đây 2 tuần, một đôi vợ chồng khi đang đi hái nấm đã tìm thấy một người đàn ông tự xưng là Sánchez Ortiz de Salazar trong khu rừng ven thị trấn Scalino, thuộc khu Tuscany, Italya.

Đôi vợ chồng này vào rừng hái nấm sau trận mưa lớn kéo dài, nhưng sau khi thu hoạch không được mấy, họ quyết định đi vào một con đường nhỏ với hy vọng kiếm được nhiều nấm hơn. Nhưng thứ họ tìm thấy lại là những vỏ chai nhựa và hộp đựng nước. Chúng cuối cùng dẫn họ đến túp lều của một người đàn ông có ngoại hình theo như họ miêu tả là “khuôn mặt bẩn thỉu, râu ria xồm xoàm”

Quá hoảng sợ khi trông thấy “người rừng”, họ đã chạy đi nhưng sau đó vài giờ lại quay lại với cán bộ kiểm lâm trưởng của khu rừng. Nỗi sợ hãi ban đầu của họ dần tan khi người đàn ông lạ bước ra chào và giới thiệu: “Tôi là người Tây Ban Nha, tên tôi là Carlos và tôi đã sống ở đây từ năm 1997. Tôi không muốn sống cùng con người, và giờ đây khi các bạn tìm ra tôi rồi thì tôi sẽ phải đi khỏi đây”.

Trước khi Carlos thu dọn đồ, cán bộ kiểm lâm yêu cầu anh chứng minh nhân thân của mình. Carlos đưa ra một tấm hộ chiếu bạc màu, sờn rách và đã hết hạn dưới cái tên Carlos Sánchez Ortiz de Salazar.

Một trong ba người có mặt lúc đó đã dùng điện thoại chụp lại ảnh Carlos cùng hộ chiếu của anh để thông báo cho các nhà chức trách. Họ sau đó đã liên hệ được với gia đình Carlos.

 

 

 

Bố mẹ Carlos ngay khi nhìn thấy ảnh con đã nhanh chóng nhận ra anh. Vào ngày thứ 6 tuần qua, gia đình Carlos đã tham gia một cuộc tìm kiếm, đến túp lều nơi anh ta từng cư ngụ. Nhưng họ chỉ tìm thấy một số dụng cụ Carlos để lại. Anh đã chuyển đến một nơi khác.

Thị trưởng thị trấn Scarlino cung cấp thông tin chính thức: “Không phát hiện ra bất cứ dấu vết nào của Carlos. Không ai biết chắc liệu có thể tìm thấy anh ấy lần nữa không”.

Tuy nhiên bố mẹ Carlos không từ bỏ quyết tâm tìm lại người con trai mà họ tưởng đã qua đời từ lâu. Họ chia sẻ: “Chúng tôi tôn trọng quyết định và sự tự do của con  tuy nhiên chúng tôi sẽ không rời nơi này cho đến kh được ôm Carlos trong vòng tay, dù chỉ là lần cuối”.

 

Ảnh chụp chân dung và giấy tờ của Carlos
Ảnh chụp chân dung và giấy tờ của Carlos
 

 

Vài người cho rằng Carlos tồn tại được ở rừng sâu lâu như vậy là nhờ thức ăn thu lượm trong rừng. Những người khác suy đoán anh ấy kiếm ăn từ những thùng rác ở các thị trấn ven rừng, chẳng hạn Scarlino, giả thiết này càng được ủng hộ khi nhiều người dân ở đó cho biết họ đã từng trông thấy Scarlino.

May

Theo Odditycentral



  

*********************

Bí kíp tán gái thần thánh

Sao làm đúng như hướng dẫn mà không thấy có tác dụng gì thế nhỉ.
cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh

Chỉ có thể là lũ nhất quỷ nhì ma thôi. 

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-1

Nếu làm được những điều có ích, bạn sẽ chẳng để lãng phí thời gian.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-2

Anh hiểu quá đi mà ^^.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-3

Hàng nghìn bạn trên mạng ảo mà chẳng có ai bạn thực ngoài đời, đấy mới là điều xót xa nhất.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-4
cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-5

Em kể thế thầy đã cười được chưa ạ?

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-6

Phải luôn ấp ủ cái mưu này trong đầu :))

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-7

Cho em hỏi đây là cá gì mà to thế hả các bác.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-8

Vừa mượn được thằng bạn cái xe, đang lên mặt với nàng, ai dè...

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-9

Quá chuẩn luôn các chế ạ.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2

Và người đàn ông hoàn hảo đó rất ít thấy trên đời :))

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-1

Em đã tiếp thêm cho anh rất nhiều động lực.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-2

Bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc đời.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-3

Cứ im im là ngon hết :))

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-4

Sao tay cứ bị run tay thế nhỉ.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-5

Sau quá chả biết trời đất là gì nữa.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-6

Theo các chế đoán, liệu anh này có được tuyển hay không.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-7

Sao làm đúng hướng dẫn mà không thấy phản ứng gì thế nhỉ.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-8

Nỗi đau khổ tột cùng.

cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-9
cuoi-te-ghe-14-11-bi-kip-tan-gai-than-thanh-page-2-10

May mắn quá đi mà.

Zon zon



*********************

Thị trấn sửng sốt trước mây đĩa bay

Người dân ở thành phố Cape Town, Nam Phi, hoàn toàn sốc khi bầu trời đột ngột bị những đám mây khổng lồ có hình đĩa bay của người ngoài hành tinh "xâm lấn".

 

 

Ngay lập tức, người dân đổ ra đường để được chứng kiến hiện tượng thiên nhiên đặc sắc này. Vô số hình ảnh về về đám mây đĩa bay đã được đưa lên mạng ngay trong ngày 8/11 và cuốn hút nhiều lượt xem.

 

 

Nhiều người nửa đùa nửa thật bình luận rằng "người ngoài hành tinh đã giám sát và theo dõi thành phố suốt nhiều năm qua" mà không ai hay biết.

 

 

Nhà khí tượng học Chris England, cho biết đây là mây thấu kính. Dạng mây này bình thường có hình vòng cung đơn giản. Chúng được hình thành khi gió có hơi ẩm thổi mạnh qua bề mặt lồi lõm và ở vị trí cao.

 

 

Theo Chris, hơi ẩm trong không khí hoặc sự biệt lập của các đỉnh núi đã ảnh hưởng đến hình dạng đặc thù của đám mây. Thành phố Cape Town được bao bọc bởi khá nhiều đỉnh đồi, núi. Cách đó chỉ 5 dặm là núi Table có độ cao 1.066m.

"Mây thấu kính không biểu thị cho hiện tượng thời tiết đặc biệt nào cả. Ngoại trừ sự thật hiển nhiên là không khí tại thời điểm đó đều ổn định," ông cho biết.

Hiện tượng mây thấu kính từng là thủ phạm cho nhiều lời đồn về người ngoài hành tinh trên thế giới. Đây là lần đầu tiên hiện tượng này xảy ra tại thành phố Cape Town.

Ngô Vân
Theo Sky



 


*****************

Những bức tranh tuyệt đẹp trên chiếc lá mùa thu

Cô bé 16 tuổi Joanna Wirazka chẳng cần qua trường lớp nào cũng có thể vẽ nên những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Chất liệu nền làm cô say mê chính là những chiếc lá.

Trang của Joanna mang thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường.

Mỗi mùa Thu đến, Joanna lại lựa những chiếc lá rụng, từ công viên hay gần nơi cô ở, ép trong trang sách cho đến khi lá khô và sẵn sàng mang trên nó những ý tưởng sáng tạo của người nghệ sĩ.

Qua những tác phẩm của mình, Joanna cho biết, điều cô muốn nói chính là "Chúng ta không cần phải chặt cây mới có giấy để vẽ".

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Huyền Anh
Theo Oddity



 

*******************

Những người phát cuồng vì ghi tên vào kỷ lục Guiness

Năm 2015 đánh dấu năm thứ 11 kỷ niệm Ngày Guiness thế giới - sự kiện diễn ra vào tuần thứ hai của tháng Mười Một. Trên website chính thức của Kỷ lục Guiness thế giới, ước tính có đến 650.000 ứng viên đang nỗ lực ghi danh vào cuốn sách kỷ lục này.

Cùng xem lại những hình ảnh của những ứng viên đã thành công trong việc ghi danh vào cuốn sách "vạn người mơ" công nhận những kỷ lục kỳ lạ trên thế giới:

 


Bree Kirk-Burnnand (đến từ Sydney, Úc) người nắm giữ kỷ lục lắc nhiều vòng nhất: 181 chiếc vòng trong cùng một lúc.

Bree Kirk-Burnnand (đến từ Sydney, Úc) người nắm giữ kỷ lục lắc nhiều vòng nhất: 181 chiếc vòng trong cùng một lúc.

 

 


Chú chó Bull mang tên Otto cũng được vinh danh trong sách Guiness vì có khả năng trượt skateboard qua háng 30 người xếp thành một hàng dài.

Chú chó Bull mang tên Otto cũng được vinh danh trong sách Guiness vì có khả năng trượt skateboard qua háng 30 người xếp thành một hàng dài.

 

 


Kenichi Ito, người nắm giữ kỷ lục chạy bằng tứ chi nhanh nhất trong cự ly 100m: 15.71 giây.

Kenichi Ito, người nắm giữ kỷ lục chạy bằng tứ chi nhanh nhất trong cự ly 100m: 15.71 giây.

 

 

 


Kỷ lục về cây son môi lớn nhất được dựng từ 18.399 son môi. Kỷ lục được ghi nhận ở Hồng Kông.

Kỷ lục về cây son môi lớn nhất được dựng từ 18.399 son môi. Kỷ lục được ghi nhận ở Hồng Kông.

 

 


Benedikt Mordstein, người Đức, có khả năng nhắn tin trên điện thoại trong khi đứng bằng đầu trong khoảng thời gian 56.65 giây.

Benedikt Mordstein, người Đức, có khả năng nhắn tin trên điện thoại trong khi "đứng" bằng đầu trong khoảng thời gian 56.65 giây.

 

 


Handles Franklin có khả năng ném bóng rổ ngược bay xa 60 feet 7.5 inch trong khi quỳ trên đầu gối.

Handles Franklin có khả năng ném bóng rổ ngược bay xa 60 feet 7.5 inch trong khi quỳ trên đầu gối.

 

 


Anthony Kelly (Sydney, Úc) có thể bắt bóng tennis bắn về phía mình với tốc độ 193km/h.

Anthony Kelly (Sydney, Úc) có thể bắt bóng tennis bắn về phía mình với tốc độ 193km/h.

 

Huyền Anh
Theo Huffingtonpost



 

******************

Bớt đau khổ và xấu hổ nhờ dịch vụ chia tay hộ

Nói lời chia tay với ai đó không phải là chuyện dễ dàng và những ai không đủ dũng khí chấm dứt một mối quan hệ giờ đã có thể tìm đến dịch vụ chia tay hộ.

 

 

Trong khi các ứng dụng hẹn hò giúp vô số cặp đôi tìm đến nhau, chúng lại không cho biết phải làm thế nào khi một người muốn chấm dứt quan hệ. Đôi khi để bỏ một ai đấy là điều khó khăn và những ai ít dũng khí có khi chọn cách làm đáng khinh nhất là lờ tịt người kia đi cho đến khi người đó tự hiểu rằng mọi chuyện đã kết thúc.

The Breakup Shop, thành lập bởi hai anh em MacKenzie và Evan từ Canada, chính là để giúp những ai thiếu dũng khí.

The Breakup Shop cung cấp dịch vụ chia tay khá đa dạng để khách hàng chọn lựa: Tin nhắn điện thoại hoặc email chia tay có giá 10 đô, thư chia tay tự chọn có giá 30 đô và trực tiếp gọi điện có giá 29 đô.

Chia tay là phần đau khổ và đầy ái ngại của mối quan hệ nên không ít dịch vụ điện tử được tung ra để cung cấp lối thoát an toàn cho một bên. Thậm chí có những dịch vụ ăn theo nhằm cung cấp sự an ủi cho bên "bị ruồng bỏ".

Ứng dụng điện thoại KillSwitch có thể giấu tất cả ảnh và tin nhắn Facebook có liên quan đến người yêu cũ khỏi tầm mắt đau khổ hoặc tức giận của bạn. Vô số ứng dụng giúp thống kê quà cáp và vật dụng có dính dáng đến mối tình cũ để bán hoặc vứt bỏ. Thậm chí, có ứng dụng ngăn chặn bạn vô tình quay số người yêu cũ lỡ như có quá chén trong đau khổ.

Tuy dịch vụ khá đa dạng nhưng cảm xúc của con người là thiên biến vạn hóa và những ứng dụng điện tử khó có thể theo kịp.

Sau khi gửi lời chia tay đến đối tượng, The Breakup Shop mở ra trang web mua sắm như một dịch vụ an ủi. Một số người cho rằng dịch vụ hậu chia tay này còn tệ hơn cả việc lờ tịt người khác đi.

Ngô Vân
Theo DigitalTrends



   
 
 
 

************

Nhà hàng ẩm thực Việt bị tấn công khủng bố tại Paris

Dân trí Trong số những địa điểm bị tấn công khủng bố tại Paris trong tối thứ 6 (13/11) vừa qua có một nhà hàng chuyên về ẩm thực Việt - Le Petit Cambodge - một nhà hàng có tiếng tại Paris.
 

 

Khách hàng hoảng loạn bỏ chạy khỏi hiện trường vụ tấn công khủng bố
Khách hàng hoảng loạn bỏ chạy khỏi hiện trường vụ tấn công khủng bố
 

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố khiến ít nhất 100 người thiệt mạng tại nhà hát Bataclan, cách đó vài trăm mét, ở khu vực lân cận thuộc quận 11, các nhân chứng cho biết đã có ít nhất 2 tay súng xuất hiện tại khu vực phố xá đông đúc này. Nơi đây có nhiều quán bar, cà phê, nhà hàng… luôn chật kín khách vào những tối cuối tuần.

Những tay súng này đã nã súng vào một quán bar đông khách - bar Le Carillon và một nhà hàng chuyên về ẩm thực Việt Nam và Campuchia - nhà hàng Le Petit Cambodge.

Một nhân chứng có tên Pierre Montfort, sống ở gần nhà hàng Le Petit Cambodge cho biết: “Tôi nghe thấy tiếng súng, cuộc nã súng phải kéo dài tới 30 giây, đó là khoảng thời gian chết chóc đáng sợ, vậy mà thoạt tiên chúng tôi cứ tưởng đó là tiếng pháo”.

Cảnh tượng sau vụ tấn công khủng bố tại một khu phố quán xá đông đúc
Cảnh tượng sau vụ tấn công khủng bố tại một khu phố quán xá đông đúc
 

Một nhân chứng khác có mặt bên trong nhà hàng Le Petit Cambodge chia sẻ: “Mọi người khi đó đều phải nằm rạp xuống đất, không ai dám di chuyển. Khi cuộc nã súng kết thúc, chúng tôi bắt đầu đổ ra khỏi nhà hàng, tôi nhìn thấy một cô gái đang được bế ra khỏi hiện trường, cô ấy dường như đã chết”.

Theo những thông tin ban đầu, có ít nhất hai người thiệt mạng tại nhà hàng Le Petit Cambodge, 7 người bị thương. Tiếng la hét hoảng loạn có thể nghe thấy trên khắp con phố khi các tay súng bắt đầu nã súng vào đám đông khách hàng ở trong quán bar Le Carillon và nhà hàng Le Petit Cambodge.

Bích Ngọc
Theo Guardian/Mirro

*******************

Ảnh tự sướng của cô gái 20 1

Ảnh tự sướng của cô gái 20 2

Ảnh tự sướng của cô gái 20 3

Ảnh tự sướng của cô gái 20 4

Ảnh tự sướng của cô gái 20 5

Ảnh tự sướng của cô gái 20 6

Ảnh tự sướng của cô gái 20 7

Ảnh tự sướng của cô gái 20 8

Ảnh tự sướng của cô gái 20 9

Ảnh tự sướng của cô gái 20 10

Ảnh tự sướng của cô gái 20 11



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm