Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 20- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trước ghi vấn ảnh trên bị ghép, sư Thích Minh Nhựt đã thừa nhận ảnh "nhạy cảm" trên Facebook chính là mình, hình người nữ đang ôm sư Nhựt được chụp ngoài trời.8

*******************

Thủ tướng Nhật không đầu hàng trước đòi hỏi của IS


Thủ tướng Nhật Shinzo Abe hôm nay buộc tội hành động dọa giết 2 con tin Nhật Bản của IS là "không thể chấp nhận được" và cho rằng thế giới không nên khoan nhượng với khủng bố.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại cuộc họp báo tại Jerusalem trong chuyến thăm Trung Đông hôm nay, ông Shinzo Abe cho biết Nhật Bản sẽ làm hết khả năng để đảm bảo an toàn cho công dân bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bắt làm con tin, Reuters đưa tin.

Trước đó, IS đã đăng tải clip về 2 con tin người Nhật mà chúng đang giam giữ và yêu cầu chính phủ của Thủ tướng Abe phải chuộc 200 triệu USD, bằng số tiền mà Tokyo cam kết sẽ hỗ trợ liên minh chống IS.

"Cộng đồng quốc tế cần phản ứng kiên quyết và hợp tác để không khoan nhượng với khủng bố. Chúng tôi ưu tiên cứu các con tin và thu thập thông tin để giúp đỡ các nước khác. Chúng tôi sẽ làm hết khả năng để cứu công dân bị bắt cóc", Reuters dẫn lời ông Abe nói.

Ngày 17/1, thủ tướng Nhật cam kết sẽ hỗ trợ 200 triệu USD cho các nước chống lại IS. Nói về khoản viện trợ này, người đứng đầu chính phủ Nhật cho biết Tokyo sẽ vẫn hỗ trợ như kế hoạch.

"Nhật sẽ đóng góp nhiều nhất có thể tại các khu vực phi quân sự, trong đó có hỗ trợ người tị nạn Iraq và Syria. Mục tiêu của gói hỗ trợ này là cung cấp thức ăn và dịch vụ y tế để cứu giúp những người mất nhà cửa và dân tị nạn. Tôi tin rằng đây là điều mà họ cần nhất trong thời điểm hiện tại", ông Abe cho biết.

Thủ tướng Abe nhậm chức cách đây 2 năm. Ông cam kết sẽ nâng cao vai trò của Nhật Bản trên trường quốc tế. Người đứng đầu chính phủ Nhật nhắc lại cam kết rằng Nhật sẽ đóng góp vào các khu vực phi quân sự ở Trung Đông và nỗ lực mang lại hòa bình cho điểm nóng này của thế giới.



************

10 thực phẩm giúp ngăn ngừa tóc bạc trước 30 tuổi


Tóc bạc sớm là một dấu hiệu bệnh lý có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị căn bệnh này.

1. Rau xanh: Các loại rau xanh như rau bina là nguồn thực phẩm tự nhiên rất giàu vitamin B6 và B12, đây là những chất cần thiết giúp mái tóc khỏe mạnh. Kết hợp các loại rau xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ ngăn ngừa triệu chứng tóc bạc sớm.
1. Rau xanh, theo Boldsky, các loại rau xanh như rau bina là nguồn thực phẩm tự nhiên rất giàu vitamin B6 và B12, đây là những chất cần thiết giúp mái tóc khỏe mạnh. Kết hợp các loại rau xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ ngăn ngừa triệu chứng tóc bạc sớm.
2. Sô cô la: Sô cô la rất giàu đồng, có tác dụng thúc đẩy sản xuất melanin cho tóc của bạn. Tế bào melanin chịu trách nhiệm sản xuất màu tóc, điều đó rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bạc tóc.
2. Sô cô la rất giàu đồng, có tác dụng thúc đẩy sản xuất melanin cho tóc của bạn. Tế bào melanin chịu trách nhiệm sản xuất màu tóc, điều đó rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bạc tóc.
3. Các loại quả mọng: Các loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi hay nam việt quất chứa lượng vitamin C rất phong phú. Chúng không chỉ thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh mà còn ngăn chặn tóc bạc. Ngoài ra, vitamin C cũng ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.
3. Các loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi hay nam việt quất chứa lượng vitamin C rất phong phú. Chúng không chỉ thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh mà còn ngăn chặn tóc bạc. Ngoài ra, vitamin C cũng ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.
4. Cá hồi: Cá hồi được biết đến là loại hải sản tuyệt vời giúp chống tóc bạc sớm. Chúng là nguồn thực phẩm tự nhiên của selenium, loại chất duy trì việc sản xuất hormone màu đen của tóc. Ăn nhiều cá hồi cũng ngăn ngừa các gốc tự do có thể làm hỏng hệ thống tóc của bạn.
4. Cá hồi được biết đến là loại hải sản tuyệt vời giúp chống tóc bạc sớm. Chúng là nguồn thực phẩm tự nhiên của selenium, loại chất duy trì việc sản xuất hormone màu đen của tóc. Ăn nhiều cá hồi cũng ngăn ngừa các gốc tự do có thể làm hỏng hệ thống tóc của bạn.
5. Hạnh nhân: Hạnh nhân không chỉ tốt cho da mà còn tốt cho tóc. Chúng rất giàu vitamin E và đồng. Để tránh mái tóc bạc sớm và khỏe mạnh hơn, bạn cần thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống hàng ngày.
5. Hạnh nhân không chỉ tốt cho da mà còn tốt cho tóc. Chúng rất giàu vitamin E và đồng. Để tránh mái tóc bạc sớm và khỏe mạnh hơn, bạn cần thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống hàng ngày.
6. Muối: Là nguồn cung cấp lượng iốt phong phú, muối có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa tóc bạc. Nhưng nó phải được tiêu thụ qua các thực phẩm giàu iốt như cá, chuối và cà rốt mới phát huy được tác dụng. Bạn nên tiêu thụ vừa phải lượng muối vì nó có thể gây hại cho sức khỏe.
6. Muối là nguồn cung cấp lượng iốt phong phú, muối có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa tóc bạc. Nhưng nó phải được tiêu thụ qua các thực phẩm giàu iốt như cá, chuối và cà rốt mới phát huy được tác dụng. Bạn nên tiêu thụ vừa phải lượng muối vì nó có thể gây hại cho sức khỏe.
7. Hạt hướng dương: Hạt hướng dương có chứa một hàm lượng lớn khoáng chất, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của một cơ thể khỏe mạnh. Các khoáng chất này cũng giúp sản xuất và giữ lại các melanin cho tóc. Nếu hàm lượng khoáng chất trong cơ thể giảm, mái tóc của bạn có thể sẽ bị bạc sớm.
7. Hạt hướng dương có chứa một hàm lượng lớn khoáng chất, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của một cơ thể khỏe mạnh. Các khoáng chất này cũng giúp sản xuất và giữ lại các melanin cho tóc. Nếu hàm lượng khoáng chất trong cơ thể giảm, mái tóc của bạn có thể sẽ bị bạc sớm.
8. Lá cà ri: Lá cà ri rất phổ biến ở Ấn Độ. Chúng có tác dụng trong việc ngăn ngừa tóc bạc sớm. Lá cà ri cung cấp độ khỏe cho chân tóc. Ngoài việc thêm lá cà ri vào chế độ ăn, bạn có thể đun sôi lá cà ri với dầu dừa. Đây là một biện pháp khắc phục tuyệt vời để kích thích tóc tăng trưởng và tăng sắc tố tóc.
8. Lá cà ri rất phổ biến ở Ấn Độ. Chúng có tác dụng trong việc ngăn ngừa tóc bạc sớm. Lá cà ri cung cấp độ khỏe cho chân tóc. Ngoài việc thêm lá cà ri vào chế độ ăn, bạn có thể đun sôi lá cà ri với dầu dừa. Đây là một biện pháp khắc phục tuyệt vời để kích thích tóc tăng trưởng và tăng sắc tố tóc.
9. Quả lý gai: Đây là liều thuốc tốt nhất trong việc phòng ngừa và điều trị tóc bạc. Quả lý gai cũng là loại thuốc bổ tóc có tác dụng giúp tóc tăng trưởng và cải thiện sắc tố của tóc.
9. Quả lý gai: Đây là liều thuốc tốt nhất trong việc phòng ngừa và điều trị tóc bạc. Quả lý gai cũng là loại thuốc bổ tóc có tác dụng giúp tóc tăng trưởng và cải thiện sắc tố của tóc.
10. Các sản phẩm từ sữa: Các sản phẩm từ sữa rất giàu vitamin B, B6 và B12 rất cần thiết cho việc sản xuất tế bào cho tóc. Chúng thúc đẩy oxy và các chất dinh dưỡng cung cấp cho mái tóc khỏe mạnh. Phóng to
10. Các sản phẩm từ sữa rất giàu vitamin B, B6 và B12 rất cần thiết cho việc sản xuất tế bào cho tóc. Chúng thúc đẩy oxy và các chất dinh dưỡng cung cấp cho mái tóc khỏe mạnh.


******************

Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe

Trước đêm thi sơ loại Hoa hậu Hoàn vũ, sẽ diễn ra vào sáng 22/1 (theo giờ Việt Nam), các người đẹp đã có buổi thử đồ với trang phục dân tộc.

Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Nếu như ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014, các phần thi phụ như trình diễn áo tắm, trang phục dân tộc đã không còn được chú trọng, thì ngược lại, với Hoa hậu Hoàn vũ, đây vẫn được coi là những phần thi hấp dẫn. Bằng chứng là ngay khi vừa đặt chân đến Miami, nước Mỹ, 88 thí sinh đã có buổi chụp hình với trang phục bikini.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Hiện, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 đã đi được 2/3 chặng đường. Các thí sinh cũng như ê-kíp đang ráo riết chuẩn bị cho vòng thi sơ loại, diễn ra vào sáng 22/1 (theo giờ Việt Nam). Trong đêm thi này, các người đẹp sẽ lần lượt trình diễn trên sân khấu trong trang phục áo tắm, dạ hội và trang phục truyền thống.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Các thí sinh được chia thành nhiều nhóm và lần lượt thử trước trang phục dân tộc trước đêm diễn.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Hoa hậu Singapore đang tháo gỡ những món đồ của cô được bọc kỹ trong lớp bìa các tông.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Bộ trang phục của cô gồm khá nhiều phụ kiện rườm rà. Trước đó, cô gây chú ý khi chọn trang phục dạ hội của nhà thiết kế Việt Nam - Lưu Ngọc Kim Khanh.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Hoa hậu Hoàn Quốc.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Người đẹp Trinidad & Tobago được thành viên ban tổ chức hỗ trợ mặc đồ. Ban tổ chức sẽ dựa trên kiểu dáng, màu sắc trang phục để sắp xếp thứ tự trình diễn cũng như vị trí của mỗi thí sinh trên sân khấu.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Hoa hậu Nicaragua với bộ đồ được thiết kế cầu kỳ, nhiều chi tiết phụ kiện.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Trong khi đó, trang phục truyền thống của Hoa hậu Nam Phi lại khá đơn giản.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Với bộ đồ hoành tráng như thế này, người đẹp này chắc chắn sẽ rất nổi bật trên sân khấu.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Ban giám khảo sẽ dựa vào phần trình diễn ở vòng sơ loại để chọn ra top 16 Hoa hậu Hoàn vũ.
ZING

***************

Trung Quốc phô diễn sức mạnh bằng các công trình tỷ USD


20150111mega-ss-slide-M3U7-jum-7811-6130

Thành phố Đại Liên đang chi hàng chục tỷ USD để xây dựng hệ thống giao thông ngầm kéo dài 260 km. Ảnh: NYT

Tại thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh, chính phủ Trung Quốc đang quy hoạch xây dựng một đường hầm dưới biển dài nhất thế giới, nối hải cảng này với cảng Yên Đài tại tỉnh Sơn Đông. Đây được coi là công trình ngoài sức tưởng tượng, bởi chiều dài dự kiến sẽ gấp đôi đường hầm eo biển Manche nối Anh với Pháp, lên đến hơn 100 km, với tổng giá thành xây dựng là 36 tỷ USD.

Đây chỉ là một phần của dự án xây dựng mạng lưới giao thông ngầm của Đại Liên với tổng chiều dài lên đến 260 km. Thành phố này còn định đầu tư 4,3 tỷ USD để xây dựng công trình sân bay trên biển lớn nhất thế giới.  

Trên khắp các vùng miền của Trung Quốc, các công trình khổng lồ với giá thành hàng tỷ, chục tỷ USD như vậy, đang được tấp nập tiến hành, như cây cầu dài nhất thế giới, sân bay lớn nhất thế giới và đường ống dẫn khí đốt dài nhất thế giới. Nổi tiếng nhất là Công trình chuyển nước Bắc - Nam, ý tưởng chuyển nước từ sông Dương Tử ở phía nam lên sông Hoàng Hà ở phía Bắc Trung Quốc của Chủ tịch Mao Trạch Đông, kéo dài 2.400 km, với tổng kinh phí lên đến 80 tỷ USD.

Trung Quốc có truyền thống xây dựng các công trình khổng lồ nhằm phô diễn sức mạnh quốc gia, từ Vạn lý trường thành đến Đại Vận Hà rồi đập Tam Hiệp. Mặc dù mọi người hiện nay đang đặt câu hỏi về khả năng tiếp tục tăng trưởng cao của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, lãnh đạo quốc gia này vẫn quyết định đầu tư lớn cho các công trình trên. Trong năm 2014, Ủy ban Phát triển và Cải cách đã phê duyệt 21 siêu công trình, với tổng mức đầu tư đạt 115 tỷ USD.

"Sở thích của Trung Quốc với các siêu công trình như vậy đã có từ lâu", chuyên gia kinh tế Hoàng Dục Xuyên thuộc Trung tâm nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Carnegie cho biết. "Đây là một phần của xã hội và nền văn hóa. Công trình phải đủ lớn, mới đủ sức ảnh hưởng với quốc gia".

Trong mắt giới lãnh đạo Trung Quốc, các siêu công trình có giá trị và mang tính tất yếu. Các siêu công trình được cho là sẽ góp phần củng cố địa vị cường quốc chế tạo và thương mại của Trung Quốc. Tháng 11/2014, nước này chính thức khai thông tuyến đường sắt dài gần 10.000 km, vận chuyển hàng từ miền đông Trung Quốc đến Tây Ban Nha. Đây là tuyến đường sắt dài nhất thế giới, vượt xa tuyến đường sắt xuyên Siberia nổi tiếng.

Bắc Kinh cũng hy vọng các doanh nghiệp nước này vận dụng kỹ thuật mới trong các siêu công trình trong nước vào các dự án nước ngoài. Thành phố Boston của Mỹ đang đặt mua hệ thống tàu điện ngầm của Trung Quốc. Argentina, Pakistan và Nga đang đề nghị nước này nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng của mình.

Nhưng quan trọng hơn cả, các siêu công trình được cho là một phần quan trọng của quá trình hiện thực hóa "Giấc mộng Trung Hoa", khái niệm được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra nhằm chỉ "sự phục hưng vĩ đại của dân tộc".

"Đối với Trung Quốc, làm như vậy phần nhiều là liên quan đến việc xây dựng tinh thần dân tộc. Điều đó giống như một ngọn hải đăng, khiến tất cả mọi người đều nhìn thấy khả năng của dân tộc Trung Hoa", Giáo sư Bent Flyvbjerg thuộc Đại học Oxford bình luận. 

Nghi vấn về năng lực thực hiện

20150111mega-ss-slide-XZBP-jum-7890-2310

Tháp Trung tâm Thượng Hải sẽ là công trình cao thứ hai trên thế giới. Ảnh: NYT

Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn hoài nghi về nhu cầu và khả năng thực sự của Trung Quốc khi tiến hành xây dựng nhiều siêu công trình đến như vậy. Bắc Kinh đang nỗ lực xoay chuyển xu thế tăng trưởng kinh tế dựa vào đầu tư nhà nước, trong khi các siêu công trình hoàn toàn đi ngược lại với chính sách trên. Mặt khác, chính phủ cũng phải đối diện với nguy cơ nợ công quá lớn.

Theo số liệu của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, trong năm 2013, chỉ riêng nợ công của chính quyền địa phương đã lên đến 3.100 tỷ USD, chiếm một phần ba tổng lượng nền kinh tế. Đây được coi là nhân tố trở ngại lâu dài với tăng trưởng.

"Họ nên cảm thấy lo lắng, bởi khả năng lợi nhuận của các siêu công trình là rất nhỏ", Giáo sư Victor Shih thuộc Đại học California bình luận. 

Tại trung tâm tài chính của Thượng Hải, hàng trăm công nhân đang tiến hành các công đoạn hoàn thiện cuối cùng cho Tháp Trung tâm Thượng Hải, công trình dự kiến cao thứ hai thế giới, cao 632 mét và tổng kinh phí lên đến 2,4 tỷ USD. Còn tại phía đông thành phố, chính quyền đang cho xây dựng công viên Disney lớn nhất thế giới, trị giá hơn 5 tỷ USD. 

Với thế mạnh là trung tâm tài chính thế giới và thiên đường du lịch, Thượng Hải có đủ tiềm lực tài chính cho các siêu công trình, nhưng các tỉnh và thành phố khác lại không có những ưu thế trên.

Thành phố Thiên Tân buộc phải mang nợ lớn, để theo đuổi dự án xây dựng New York thứ hai, với các công trình tương tự như Trung tâm Rockefeller và Trung tâm Lincoln nổi tiếng. Nhưng nay, dự án này đang rơi vào bế tắc vì thiếu vốn. Hàng chục cao ốc và khu biệt thự bị bỏ hoang vì chưa được hoàn thiện.

"Trong thời buổi suy thoái kinh tế, khi nguồn vốn và sức lao động không được tận dụng hết mức, thì việc tăng cường chi cho các công trình cơ sở hạ tầng là hợp tình hợp lý", ông David Dollar, cựu quan chức Ngân hàng Thế giới, cho biết. "Nhưng nếu như trụ cột của tăng trưởng kinh tế là các công trình không cần thiết, thì tăng trưởng sớm muộn sẽ sụt giảm".

Mặt khác, việc xây dựng các siêu công trình luôn đi kèm với việc giải phóng mặt bằng, chặt phá rừng, chỉnh dòng chảy của sông ngòi, từ đó gây ra các tác động nghiêm trọng đến hệ sinh thái và môi trường sống.

Tại thành phố Lan Châu miền tây bắc Trung Quốc, chính quyền quyết tâm san phẳng 700 ngọn núi để xây dựng khu thương mại mới, bất chấp sự lo ngại về tác động tiêu cực của dự án này đến hệ sinh thái.

"Khi con người nghĩ rằng mình có thể khống chế tự nhiên, thì cũng là lúc chúng ta bước vào một con đường đầy nguy hiểm", nhà xã hội học Paul Gellert thuộc Đại học Tennessee bình luận. "Điều này chắc chắn sẽ gây ra ảnh hưởng bất lợi cho môi trường và xã hội".

Đức Dương (theo New York Times)






********************

Những vụ mất tích bí ẩn trên 'Đại lộ nước mắt'


Tấm biển cảnh báo trên Phóng to
Tấm biển cảnh báo trên "Đại lộ nước mắt".

Không ai biết chính xác bao nhiêu người đã biến mất trên con đường dài 800 km chạy qua tỉnh British Columbia, miền tây Canada. Nhưng một số người cho rằng con số này có thể là 40.

Thậm chí người dân ở đây còn phải đặt các tấm biển cảnh báo đây là đoạn đường có kẻ giết người hàng loạt, cảnh báo các cô gái không nên đi nhờ xe mặc dù không ai đưa ra được bằng chứng về một tên tội phạm như vậy.

Không câu trả lời nào được đưa ra khiến câu chuyện càng trở nên bí ẩn và người dân nơi đây càng cảnh giác hơn bao giờ hết. Đa số những người mất tích là người ở vùng xa xôi hẻo lánh đến, họ không có phương tiện đi lại hay phương tiện liên lạc như điện thoại và buộc phải đi nhờ xe.

Hình ảnh những nạn nhân mất tích hoặc bị giết một cách bí ẩn trên con đường này.
Hình ảnh những nạn nhân mất tích hoặc bị giết một cách bí ẩn trên con đường này.

Hầu hết các vụ mất tích xảy ra trên đoạn đường nối hai thành phố Prince George và Prince Rupert. “Nhiều phụ nữ buộc phải đi nhờ xe dọc theo đại lộ này vì họ không còn lựa chọn nào khác”, cô Wendy Kellas, một người tham gia chiến dịch chống bạo lực, thuộc dự án nhằm nâng cao nhận thức về ‘Đại lộ nước mắt” nói với trang tin news.com.au.

Cô Kellas cho biết ước tính khoảng 18 phụ nữ đã mất tích hoặc bị giết trong vòng 30 năm qua. Tuy nhiên, người dân địa phương khẳng định con số này còn cao hơn. Số lượng những vụ bắt cóc phụ nữ ngày càng nhiều làm dấy lên nghi ngờ có một kẻ giết người hàng loạt nhằm vào những phụ nữ yếu ớt đi ngang qua con đường này.
Vụ giết người đầu tiên xảy ra vào năm 1969 khi thi thể của Gloria Moody được tìm thấy. Theo ghi nhận của tờ Mirror, Gloria Moody đi chơi ở một quán bar và sau đó đã không bao giờ trở về.
6 năm sau đó, thi thể của cô bé Monica Igna, 15 tuổi được tìm thấy trong một cái hố. Đến năm 1988, Alberta Williams bị giết chỉ một tháng sau khi được thông báo mất tích. Sau đó, vào năm 1994, các thi thể của 3 nữ sinh được nhìn thấy bên lề đường. Nhiều người phải yêu cầu cảnh sát tăng cường tuần tra, bảo vệ các cô gái khỏi các vụ tấn công.

Gần đây nhất, vào tháng 3 năm ngoái, cảnh sát phát hiện thi thể của thai phụ Loretta Saunders, đến từ tỉnh Newfoundland và Labrador, thuộc miền đông Canada. Điều kỳ lạ là cô gái 26 tuổi này đã làm luận văn về những người phụ nữ mất tích hoặc bị giết trước khi cô cũng mất tích như họ.

Đa số những người mất tích là người ở vùng xa xôi hẻo lánh đến, họ không có phương tiện đi lại và buộc phải đi nhờ xe.
Đa số những người mất tích không có phương tiện đi lại và buộc phải đi nhờ xe.

Thi thể của cô được tìm thấy ở tuyến số 2 trên quốc lộ Trans-Canada ở New Brunswick, cách nhà cô ở Halifax khoảng hơn 720 km. Tuy nhiên, theo báo cáo của CBS News Canada, các bạn cùng phòng của Saunders là Blake Leggette vàVictoria Henneberry từng bị buộc tội giết người cấp độ 1.
Khi các gia đình nạn nhân và cảnh sát tiếp tục tìm kiếm những người mất tích thì các tổ chức bảo vệ nhân quyền cho rằng cảnh sát đã không làm hết trách nhiệm để bảo vệ những người phụ nữ bản xứ. Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) cho rằng cảnh sát Hoàng gia Canada ở miền bắc British Columbia đã thất bại trong việc bảo vệ những phụ nữ bản xứ. HRW đã tiến hành cuộc điều tra dọc theo quốc lộ 97 và 16, cho thấy nhiều phụ nữ và trẻ em gái bị cảnh sát lạm dụng bao gồm cả việc sử dụng vũ lực, và thậm chí là tình dục. “Chính phủ Canada nên thành lập một ủy ban quốc gia điều tra về sự biến mất bí ẩn và cái chết của những phụ nữ bản xứ, bao gồm cả việc cảnh sát có hành vi xấu đối với họ trên đoạn đường thuộc quốc lộ 16, mà người ta quen gọi là “Đại lộ nước mắt”, một tuyên bố cho biết. HRW cũng cho biết thêm những phụ nữ gọi cho cảnh sát để yêu cầu sự giúp đỡ thường bị đổ lỗi vì sử dụng các chất kích thích như rượu, và chính họ cũng có nguy cơ bị bắt giữ. Những người khác cho biết một số gia đình gọi điện cho cảnh sát để báo cáo rằng con họ mất tích nhưng cảnh sát đã không nhanh chóng điều tra. Trong tuần này, Ủy ban Nhân quyền liên Mỹ sẽ đưa ra bản báo cáo về những phụ nữ bản xứ bị giết hoặc mất tích.

Theo Minh Hân/VTCNews



*****************

Cựu sếp nữ Korean Air ra tòa vì vụ đuổi tiếp viên


Cho Huyn-ah, cựu phó chủ tịch hãng hàng không Korean Air, hôm qua bác cáo buộc vi phạm an toàn hàng không sau khi buộc một máy bay đang trên đường lăn trở về sân bay ở New York để đuổi tiếp viên trưởng.
tag-reuters-1-1946-1421705632.jpg

Báo giới vây quanh Cho Huyn-ah khi cô tới nơi tạm giam theo lệnh tòa án hôm 30/12. Ảnh: Reuters.

Cho Hyun-ah, con gái lớn của Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Yang-ho, bị tạm giam từ khi có lệnh bắt chính thức cách đây ba tuần. Cô được đưa tới tòa án quận phía tây Seoul bằng xe buýt. Cho mặc đồng phục tù nhân màu xanh lá cây, đứng cúi đầu trong phòng xử đông nghịt người và trả lời như nói thầm.

Cho từ chức phó chủ tịch phụ trách dịch vụ trên khoang của hãng hàng không Korean Air hôm 9/12. Hành động này diễn ra 4 ngày sau khi cô khiến dư luận Hàn Quốc bức xúc vì lớn tiếng mắng một tiếp viên do phục vụ hạt mắc ca trong gói đóng kín thay vì đổ ra đĩa.

Cô còn buộc phi công quay ngược máy bay trở lại cổng để đuổi tiếp viên trưởng xuống. Lúc đó máy bay đang di chuyển trên đường lăn, chuẩn bị cất cánh. Chuyến bay New York - Seoul chở hơn 250 hành khách sau đó hạ cánh xuống thành phố Incheon muộn 11 phút so với dự kiến.

Tuy nhiên, cựu sếp nữ Korean Air trong phiên xử hôm qua đã bác bỏ cáo buộc tấn công tiếp viên trưởng Park Chang-jin. Trước đó, Park nói Cho đã khiến ông phải quỳ xuống xin tha thứ trong khi thọc ông bằng một cuốn sổ tay phục vụ.

Trong tuyên bố mở đầu, luật sư bào chữa cho Cho tranh luận rằng các cáo buộc là dựa trên "những thông báo phóng đại", đồng thời không có vi phạm an toàn hàng không vì phi cơ vẫn còn ở trên mặt đất và chưa tới đường băng khi nó quay lại.

"Cáo buộc Cho vi phạm nguyên tắc an toàn hàng không nên được xem xét lại", AFP dẫn lời luật sư bào chữa nói, đồng thời cho biết thêm rằng Cho đã "cực kỳ hối hận" về hành vi của cô.

Cho, 40 tuổi, phải chịu hình phạt tối đa 10 năm tù nếu bị kết tội vi phạm an toàn hàng không. Cô còn có thể ngồi tù thêm 5 năm với cáo buộc ép nhân viên Korean Air khai sai sự thật và can thiệp vào việc thi hành nhiệm vụ.

Hình ảnh gia đình Cho còn bị hoen ố thêm khi các công tố viên tiết lộ rằng em gái Cho Huyn-ah, cũng là một giám đốc điều hành cấp cao của Korean Air, từng gửi tin nhắn cho cô, nói sẽ "trả thù" thay chị. Cô em gái sau đó đã xin lỗi vì hành động này.

Cùng bị đưa ra xét xử với Cho còn có một giám đốc điều hành Korean Air với cáo buộc làm giả chứng cứ và một quan chức thuộc Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc vì làm rò rỉ thông tin điều tra của chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc có kế hoạch trừng phạt Korean Air với lệnh hạn chế chặng bay kéo dài một tháng hoặc phạt tới 2 triệu USD. Cơ quan này còn tuyên bố trừng phạt 8 quan chức sau khi họ thừa nhận có thiên vị cho Cho và Korean Air trong quá trình điều tra.

Như Tâm



********************

'Yêu' kiểu Nobita

Lời tỏ tình nóng bỏng, thời trang khác người, hay cặp gối siêu sexy...
1-2840-1421471210.jpg

Lời cầu hôn nóng bỏng.

2-5831-1421471210.jpg

Sức hút khó cưỡng dù kín mít.

3-1137-1421471211.jpg

Theo bạn ai giỏi hơn?

4-4427-1421471211.jpg

Triết lý chuẩn xác.

5-1135-1421471211.jpg

Cặp gối quá ư là sexy.

6-5128-1421471211.jpg

Định nghĩa yêu của Nobita.

7-9446-1421471211.jpg

Cặp đôi hoàn hảo.

8-3848-1421471212.jpg

Nỗi niềm FA.

9_1421470750.jpg

Mốt chỉ mình anh có.

10_1421470750.jpg

Kéo nữa đi nào cậu chủ.

11_1421470750.jpg

Thiết kế nhà kiểu Thổ Nhĩ Kỳ.

12_1421470750.jpg

Tha hồ dùng sợ gì hết giấy.

13_1421470750.jpg

Hươu cao cổ cũng chơi trò nhảy ngựa đấy.

14_1421470750.jpg

Tự sướng kiểu mới.

15_1421470750.jpg

Đi thế này mới khác người.

Ốc Sên



********************

Con đường xưng đế ngoạn mục của Võ Tắc Thiên

Để trở thành nữ hoàng đế duy nhất của lịch sử Trung Quốc, ngoài vẻ đẹp và tài năng tuyệt đỉnh trời ban, cuộc đời của Võ Tắc Thiên còn gắn liền với nhiều tình tiết quan trọng.

Ảnh minh họa: Võ Tắc Thiên năm 14 tuổi. Baike
Võ Tắc Thiên năm 14 tuổi. Ảnh minh họa: Fbbgongzuoshi

Trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, Đường Thái Tông là một vị hoàng đế có tài nhưng Cao Tông, con trai của ông, chồng của Võ Tắc Thiên, lại là một kẻ vô dụng. Sau khi kế vị, Đường Cao Tông không có khả năng tự xử lý việc triều chính, tất cả đều dựa vào ông cậu, lúc bấy giờ là tể tướng Trưởng Tôn Vô Kỵ. Theo cuốn "Trên dưới 5.000 năm" của nhà nghiên cứu lịch sử Trung Quốc Lâm Hàn Đạt và Tào Dư Chương, chỉ tới khi lập Võ Tắc Thiên làm hoàng hậu, lịch sử triều Đường mới lại xuất hiện nhiều chi tiết đáng chú ý. 

Võ Tắc Thiên vốn là một phi tần trong cung của Đường Thái Tông, bắt đầu hầu hạ vua từ năm 14 tuổi. Một lần, Đường Thái Tông dẫn các phi tần đi xem ngựa. Trong chuồng ngựa của vua có một chú ngựa rất khó thuần tên là "Sư tử thông", Thái Tông chỉ chú ngựa đó và nói đùa rằng: "Trong các ngươi ai có thể khống chế được nó không?" Các phi tần không một ai dám tiếp lời, chỉ có cô gái 14 tuổi Võ Mị Nương là dám đứng ra nói: "Thưa bệ hạ, thần có thể ạ!"

Thái Tông kinh ngạc nhìn Mị Nương và hỏi cô có phương pháp gì. Võ Mị Nương liền nói: "Chỉ cần đưa cho thần ba thứ: Thứ nhất là roi sắt, thứ hai là búa sắt, thứ ba là dao găm. Nếu nó mà không nghe lời thì dùng roi sắt quật nó, nếu không chịu thì dùng búa sắt đập vào đầu nó, nếu vẫn còn ngang ngạnh thì dùng dao găm cắt đứt cổ nó luôn." Đường Thái Tông nghe xong cười lớn. Thái Tông dù cảm thấy những lời của Mị Nương có chút trẻ con nhưng cũng rất tán dương sự dũng mãnh trong tính cách của cô.


Sau khi Đường Thái Tông băng hà, theo quy tắc trong cung, những phi tần như Võ Tắc Thiên phải sinh sống trong am ni cô. Đây đương nhiên là điều Võ Tắc Thiên không mong muốn. Nhưng khi còn ở vị trí Thái tử, Đường Cao Tông đã có tình cảm với Võ Tắc Thiên. Vì vậy, chỉ sau khi lên ngôi được hai năm, Cao Tông đã tìm cách đón Võ Tắc Thiên từ am ni cô ra và phong bà làm Chiêu Nghi.

Chẳng bao lâu sau, Cao Tông lại muốn phế truất Vương Hoàng hậu để đưa Tắc Thiên vào vị trí đứng đầu hậu cung. Sự kiện này đã bị rất nhiều lão thần trong triều phản đối, đặc biệt là cậu của Cao Tông là Trưởng Tôn Vô Kỵ.

Trước tình thế đó, Võ Mị Nương ở phía sau ngấm ngầm lôi kéo, thương lượng với một loạt đại thần để ủng hộ mình lên ngôi hoàng hậu. Do đó, có người đã nói với Cao Tông rằng: "Đây là việc nhà của Bệ hạ, người ngoài không có tư cách can thiệp". Những lời ngon ngọt của các đại thần đã giúp Cao Tông thêm quyết tâm, phế truất Vương Hoàng hậu đưa họ Võ lên ngôi.

Sau khi lên ngôi Hoàng hậu, Võ Tắc Thiên đã áp dụng nhiều thủ đoạn khiến những đại thần đã phản đối bà trước đó phải lần lượt giáng chức, từ chức, đến cả Trưởng Tôn Vô Kỵ cũng bị ép buộc tự sát.

Từng bước tiếm quyền

Con đường xưng đế ngoạn mục của Võ Tắc Thiên
Tạo hình Võ Tắc Thiên trong phim truyền hình. Ảnh minh họa: Baike

Cao Tông là một hoàng đế bất tài vô dụng lại mang nhiều bệnh nặng, nhận thấy Võ Tắc Thiên tài năng, lại giỏi viết lách nên đã trao hết việc triều chính cho bà quản lý. Khi nắm được quyền trong tay, Võ Tắc Thiên dần dần không coi Cao Tông ra gì. Hoàng đế muốn làm việc gì nếu không được Võ Tắc Thiên đồng ý thì không thể thực hiện nổi.

Cao Tông trong lòng tức giận vô cùng, có lần đã thương lượng với tể tướng là Thượng Quan Nghị để khống chế sự lộng quyền của Tắc Thiên. Bản thân Thượng Quan Nghị vốn phản đối Võ Tắc Thiên nắm quyền nên đề xuất: "Bệ hạ đã thấy Hoàng hậu quá chuyên quyền, chi bằng phế luôn bà ta đi." 

Cao Tông là kẻ không có chủ kiến, nghe Thượng Quan Nghị nói liền đồng ý ngay: "Được, vậy thì khanh giúp Trẫm thảo luôn một bức chiếu thư." Cuộc trao đổi giữa hai người đã bị tên thái giám, tai mắt của Võ Tắc Thiên, đứng đó nghe thấy nên bà đã nhanh chóng được mật báo.

Chờ cho Thượng Quan Nghị thảo xong bức chiếu thư cho vua Cao Tông thì Võ Hoàng hậu cũng kịp tới. Bà ta quắc mắt lớn tiếng quát hỏi Cao Tông: "Việc này là thế nào đây?"

Cao Tông nhìn thấy Võ Tắc Thiên thì sợ hãi như thỏ non gặp cọp. Ông ta cất bức chiếu thư vào trong ngăn bàn rồi lắp bắp trả lời: "Trẫm vốn không có ý này đâu, đây đều là Thượng Quan Nghị dạy Trẫm làm cả". Võ Tắc Thiên lập tức hạ lệnh giết chết Thượng Quan Nghị. Từ đó về sau, Đường Cao Tông thiết triều luôn có Võ Tắc Thiên ngồi cạnh giám sát, mọi việc lớn nhỏ trong triều đều do hoàng hậu gật đầu mới có hiệu lực.

Quyết tâm làm Hoàng đế 

Con đường xưng đế ngoạn mục của Võ Tắc Thiên
Dân gian và các nhà chép sử cho rằng Võ hậu chính là hung thủ trong cái chết của 3 người con của bà. Ảnh minh họa: Baike

Năm 683, Cao Tông băng hà. Võ Tắc Thiên lần lượt đưa hai con trai của mình lên ngôi hoàng đế nhưng hai vị vua này đều không vừa lòng bà. Bà tìm cách phế truất, đầu độc Trung Tông và giam lỏng Duệ Tông, để tự thiết triều với danh nghĩa Thái hậu. Cũng theo sử sách ghi chép lại, Võ Tắc Thiên được cho là đã lần lượt đầu độc, hãm hại ba đứa con của mình để nắm quyền và tiếm ngôi.

Sự kiện Võ Tắc Thiên lên làm Thái hậu để điều hành việc triều chính đã gây ra 3 cuộc binh biến của quần thần và hoàng thân quốc thích nhưng không lâu sau đều bị Võ Tắc Thiên đánh bại. Tuy ổn định được thiên hạ, nhưng Tắc Thiên không hài lòng với vị trí Thái hậu. 

Khi đó có một vị hòa thượng đoán biết được tâm tư của thái hậu liền viết ra một bộ Kinh Phật giả rồi tặng lại Võ Tắc Thiên. Trong bộ Kinh đó có nói Võ Tắc Thiên vốn là Phật đầu thai thành người xuống trần gian. Phật tổ phái bà xuống trần chính là muốn để bà thay Hoàng đế nhà Đường thống trị thiên hạ.

Vài tháng sau, một viên quan tên Phó Du Nghệ liên kết với hơn 900 người ở khu vực Quan Trung cùng đưa tấu khẩn cầu Thái hậu kế vị xưng Đế. Võ Tắc Thiên một mặt từ chối, mặt khác thăng quan cho Phó Du Nghệ. Kết quả là người ủng hộ bà làm hoàng đế ngày một nhiều hơn, số lượng lên tới hơn 6 vạn người.

Tháng 9 năm 690, Võ Tắc Thiên đồng ý thực hiện lời khẩn cầu của quan lại và dân chúng, tự xưng là Hoàng đế thánh thần, đổi quốc hiệu thành Chu. Từ đó, Võ Tắc Thiên trở thành nữ Hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. 


Đỗ V

**************

Hơn 60 người chết bí ẩn trên dòng kênh Anh



Một đoạn kênh mương tại thành phố Manchester. Ảnh: Telegraph
Một đoạn kênh mương tại thành phố Manchester. Ảnh: Telegraph

Telegraph đưa tin, 61 thi thể đã được vớt lên tại các kênh đào xung quanh khu phố Canal Street, khu vực nhiều quán bar và nhà hàng dành cho người đồng tính hiện diện. Người ta còn gọi khu này là làng đồng tính.

Giáo sư Craig Jackson, chủ nhiệm khoa tâm lý của Đại học thành phố Birmingham, nhận định số người tử vong tại các kênh đào ở Manchester đáng báo động. Ông còn cảnh báo rằng một kẻ giết người trên diện rộng có thể đang ra tay ở thành phố này.

"Không thể có chuyện số người tử vong đáng báo động như vậy tại các hệ thống kênh đào ở Manchester là do tai nạn hoặc tự tử. Kênh mương không phải là điểm tự tử phổ biến, đặc biệt là đối với đàn ông", ông Jackson chia sẻ với Daily Star Sunday.

Vị giáo sư nhận định rằng kênh mương có thể là nơi người ta vứt rác rưởi hoặc từng là nơi vứt xác người vì nuớc có thể xóa đi các bằng chứng về DNA. Ông Jackson đưa ra bằng chứng kẻ giết người hàng loạt người Anh Steve Wright từng ném xác gái mại dâm xuống nuớc để xóa dấu vết năm 2006.

Tuy nhiên, cảnh sát Greater Manchester bác bỏ đồn thổi về một kẻ giết người hàng loạt đang tồn tại. Một phát ngôn viên của cảnh sát thành phố cho hay họ đang điều tra từng cái chết của từng cá nhân xảy ra tại hệ thống kênh mương của thành phố.

.

Những cái chết đầy bí ẩn

Giáo sư Jackson đã nêu ra những cái chết đầy bí ẩn từng xảy ra tại hệ thống đường thủy của thành phố. Tháng 6/2012, Chris Brahney, 22 tuổi, được tìm thấy đã chết trên kênh Manchester Ship của thành phố 10 ngày sau khi thanh niên này mất tích tại buổi hòa nhạc Stone Roses ở công viên Heaton. Cái chết của Brahney vẫn chưa có lời giải.

Năm 2013, người ta tìm thấy thi thể của cậu sinh viên Đại học Manchester Souvik Pak, 18 tuổi, tại kênh Bridgewater 3 tuần sau khi Pak rời tiệc giao thừa tại một hộp đêm ở công viên Trafford. Cậu đi cùng một người đàn ông lạ mặt từ đại lộ và camera an ninh cho thấy chỉ một trong số 2 người đàn ông trở về hộp đêm.

Canal Street là khu phố cho dân đồng tính, nổi tiếng với cảnh tiệc tùng và sự hiện diện của các quán bar, hộp đêm. Mặc dù tin đồn về một kẻ giết người mang tên Pusher nào đó vẫn rầm rộ, người ta vẫn kéo đến rất đông. Chính quyền thành phố lắp camera an ninh tại khu vực các kênh mương cùng với biển báo "Nguy hiểm dễ ngã".


Tuổi thơ của Melissa Moore sống với vết thương lòng vì bố là kẻ giết người và cả cuộc đời cô ám ảnh bởi câu hỏi rằng sau 8 nạn nhân, liệu y có giết cô nếu cô báo cảnh sát.



***********************

Mẹ ruột phạt con sống hai năm ở Siberia lạnh giá


Câu chuyện càng trở nên nghiêm trọng khi bà mẹ kiên quyết không nhận đứa con ruột về và bắt cô bé sống trên vùng đất thuộc loại khắc nghiệt nhất thế giới: Siberia, miền đông lạnh giá của nước Nga.

Sofia là một cô bé xinh xắn khá hiếu động. Cô là kết quả của một mối tình giữa bà Natalia và một người đàn ông Nga có tên Petrov. Tuy nhiên, sau khi sinh ra Sofia, hai người chia tay. Ông Petrov lẳng lặng trở về nước Nga còn bà Natalia kết hôn với một người Mỹ khác. Bà Natalia sống rất nghiêm khắc với con và tỏ ra sợ người chồng mới.

Tưởng là du lịch nhưng bị đày ải

Điều bà Natalia cảm thấy phiền lòng nhất về Sofia là việc cô bé quá nghịch ngợm. Thỉnh thoảng, bà còn phát hiện Natalia là thủ phạm của những vụ trộm trong nhà. Ngoài ra, thông qua tìm hiểu bạn bè của Sofia, bà đinh ninh con gái dính đến lũ bạn nghiện hút, dạt nhà và kiếm tiền chích thuốc bằng trộm cắp. Chính vì vậy, bà đã nảy ra một ý định táo bạo và mạo hiểm.

Mẹ ruột phạt con sống hai năm ở Siberia lạnh giá
Sofia là một cô bé xinh xắn khá hiếu động.

Năm 2011, bà rủ Sofia sang Nga du lịch 3 tuần kết hợp với việc thăm người cha ruột của Sofia. Thấy được sang Nga chơi lại được đi thăm người cha chưa từng thấy mặt, Sofia gật đầu ngay mà không mảy may suy nghĩ. Hai mẹ con đáp máy bay sang Nga đến thành phố Novosibirsk, thủ phủ vùng Siberia. Sau một chuyến đi dài, Sofia ngủ ngon lành trong đêm đầu tiên ở Novosibirsk nhưng khi tỉnh dậy, cô không thấy mẹ. Trên bàn, bà gửi lại cho con gái một bức thư ghi địa chỉ nhà ông Petrov và bảo con đến đấy ở tạm, bao giờ có cơ hội, bà sẽ quay lại đón con.

Sự thật là sáng hôm đó, bà Natalia dậy sớm ra sân bay đi máy bay về Mỹ và bỏ lại cô con gái ở lại thành phố Novosibirsk xa lạ. Bà cũng chỉ gọi điện nhắn ông Petrov về việc con gái qua chơi và chăm sóc nó. Sau đó, Sofia phải vét đến những đồng tiền cuối cùng nhờ khách sạn gọi hộ taxi đến nhà ông Petrov. Sofia không ngờ rằng cô đã bị mẹ bỏ rơi ngay trên vùng đất băng giá xa lạ.

Địa ngục ở nhà cha

Điều đầu tiên mà Sofia choáng khi đến nhà cha là ông Igor Petrov hoàn toàn không phải là một người đàn ông Nga tốt bụng và thật thà mà là một gã nghiện rượu và rất hay nóng giận. Điều tệ nhất là Igor Petrov không nói được tiếng Anh trong khi Sofia một từ tiếng Nga không biết. Dù không ưa cô con gái nhưng Igor Petrov cũng phải đón Sofia về ở nhà chung với ông bà nội cùng các anh chị em khác. Mười mấy người sống trong một căn nhà chật hẹp và tất cả họ đều không biết tiếng Anh.

Sofia sống lẻ loi xa lạ giữa những người thân đằng nội và chẳng biết nói chuyện với ai. Cô mòn mỏi chờ bà mẹ đến đón nhưng bặt vô âm tín. Nhiều lần Sofia gọi điện về nhà nhưng đầu dây bên kia thông báo số điện thoại đã bị hủy. Những bức thư gửi về cho bà mẹ tại Mỹ đều không được hồi âm ngoại trừ một tấm được gửi sau khi Sofia ở Nga một tháng. Trong lá thư này, bà Natalia thông báo cho con gái biết: “Tôi không muốn nuôi một đứa con gái hư hỏng, nghiện ngập và trộm cắp như cô. Tôi cho cô sang Nga sống với cha cô cho trắng mắt ra. Liệu mà tu tâm dưỡng tính”.

Sau khi biết Sofia sang Nga không phải ở tạm vài ngày mà bị đẩy sang đây, gia đình nhà nội nhìn Sofia với ánh mắt khác hẳn. Họ cho rằng Sofia là một thứ của nợ vô tích sự mà “người Mỹ” đẩy sang. Bà mẹ kế của Sofia (vợ mới của Igor Petrov) không cho lũ con lại gần cô bé Mỹ để trò chuyện. Không những vậy, bà ta còn xui chồng làm cách nào đó tống cổ Sofia ra khỏi nhà cho vừa rảnh nợ, vừa đỡ tốn tiền ăn uống.

Thật ra, Sofia không là kẻ ăn hại. Mấy tuần đầu, cô còn được ở nhà không phải làm gì chỉ chờ mẹ đến đón. Về sau khi cam phận “ở đợ” trong nhà cha, Sofia cũng phải làm để khỏi bị nghe mắng. Tuy nhiên, trong mắt ông Igor Petrov, Sofia là cục nợ mà ông chỉ muốn tống đi cho khuất mắt. Nhiều hôm uống rượu say xỉn về nhà, ông lôi con gái ra đánh đập không chút nương tay. Tuy nhiên, Sofia không dám bỏ nhà vì cô biết đi đâu giữa vùng Siberia lạnh giá và không nơi quen biết. Nhiều hôm, Sofia phải làm quần quật nhưng khi vào bàn ăn, cô không có lấy một thìa súp hay một mẩu bánh mì. Tất cả đã bị ông Igor Petrov và bà mẹ kế vứt ra ngoài sọt rác. Một số người hàng xóm tốt bụng thường cho cô gái Mỹ tội nghiệp chút bánh mì nên cô không chết đói trong cái lạnh của Siberia.

Sau một năm chịu đựng cuộc sống địa ngục tại nhà cha, Sofia bắt đầu thích nghi dần cuộc sống ở Nga. Cô xin được việc làm ở một quán ăn trong thành phố chuyên phục vụ người nước ngoài và tiếng Anh khi đó của cô là một ưu thế. Khi kiếm được chút tiền, việc đầu tiên mà Sofia làm là dọn ngay ra khỏi địa ngục trần gian ở nhà cha và ra ở trọ. Sofia phải làm việc vất vả để có tiền trang trải cho chỗ trọ cũng như duy trì việc đi học. Tại Novosibirsk, học phí dành cho những người học trường Mỹ rất cao so với thu nhập của người dân nên Sofia phải làm cật lực.

Cầu cứu cộng đồng mạng

Tại khu trọ, Sofia lên mạng và liên lạc lại với những người bạn cũ ở Mỹ. Rất nhiều người ngạc nhiên khi biết Sofia lưu lạc tại Nga. Họ cho biết sau khi Sofia sang Nga, bà mẹ của cô nộp đơn xin cho con nghỉ học tại trường và nhiều người tưởng cô du học ở Anh hay Úc. Họ càng không thể ngờ được Sofia đã phải trải qua những chuỗi ngày cơ cực trên đất Nga. Họ rất sốc khi Sofia chỉ ra những vết sẹo trên người do bị người cha nát rượu đánh trước đây.

Câu chuyện của Sofia lan truyền trên khắp cộng đồng mạng ở cả Nga và Mỹ. Nhiều người muốn giúp đỡ Sofia về mặt vật chất nhưng cô bé không cần mà chỉ muốn quay trở lại với gia đình bên Mỹ. Báo chí Mỹ đã tìm tận đến nhà bà Natalia để chất vấn chuyện tại sao bà lại bỏ mặc con gái 15 tuổi bơ vơ nơi đất khách. Bà Natalia và ông chồng James cho biết: “Phải đẩy con gái sang Nga là một quyết định không dễ dàng với chúng tôi. Tuy nhiên không có cách nào khác vì khi nó ở nhà, nó toàn trộm tiền để hút hít và uống rượu. Tôi hy vọng tống nó sang Nga sẽ là bài học đích đáng để nó tiến bộ”. Thế nhưng khi hỏi về hoàn cảnh của Sofia tại Nga đang rất tội nghiệp, 2 vợ chồng nhà này vẫn tỉnh bơ không có ý đón con gái quay lại.

Bà Natalia còn cho biết vì con gái bêu riếu bà trên các trang mạng nên điều đó chứng tỏ nó chưa hề hối lỗi và bà càng không muốn đón Sofia về. Còn các bạn bè của Sofia cho biết những điều mà bà Natalia nói về con gái là đơm đặt. Bernett, một người bạn của Sofia cho biết: “Chúng tôi hồi đó không tệ đến mức như bà Natalia nghĩ. Chúng tôi không bao giờ dính đến ma túy. Thỉnh thoảng liên hoan, chúng tôi uống chút bia rượu và tất cả mọi người đều vậy cả. Bà Natalia nói thế chỉ để biện hộ hành vi ngược đãi con gái”.

Sofia cũng thừa nhận cô có trộm tiền nhưng chỉ một lần và không hề nghiện ma túy. “Nếu tôi nghiện ma túy thì khi sang Nga tôi đã vã thuốc rồi chết ở ngoài đường rồi vì ở Nga lúc đầu, ăn còn chẳng có nói gì đến ma túy”, Sofia phân trần trên mạng. Sofia cũng nhiều lần liên lạc với Đại sứ quán Mỹ tại Nga. Tuy nhiên, đại sứ quán cho biết cô chưa thành niên nên muốn nhập cảnh Mỹ cần phải có sự chấp thuận của mẹ cô.

Theo Dòng Đời

***********

Người phụ nữ truy tìm và yêu người hiến tinh trùng

Câu chuyện về một phụ nữ ở Anh đính hôn với người đàn ông đã hiến tinh trùng cho cô trong lần thụ tinh ống nghiệm 3 năm trước khiến các nhà làm phim Hollywood quan tâm.

Aminah
Aminah Hart cùng Scott Andersen và bé Leila. Ảnh: Anthony Simes/ABC Australian Story

Aminah Hart, 45 tuổi, làm việc trong ngành quảng cáo ở thủ đô London, Anh. Cha của Hart là một người đến từ Ấn Độ, còn mẹ cô là người Australia. Họ gặp nhau ở London nhưng chia tay khi Aminah Hart còn nhỏ. Sau đó, cô cố đi tìm cha nhưng ông mất trước khi cô đến.

Hart từng có hai đứa con với người chồng ở Anh và bạn trai ở Australia nhưng cả hai đều chết. Năm 2010, Anh thông qua đạo luật cho phép phụ nữ đơn thân thụ tinh ống nghiệm. Năm 2011, cô lựa chọn Scott Andersen, một nông dân Australia sống ở hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía nam, từ 5 người tình nguyện hiến tinh trùng vì ông tự giới thiệu là một người “hạnh phúc và khỏe mạnh”. Hart mang thai và sinh bé Leila, theo Mirror.

Aminah Hart lần ra dấu vết người cung cấp tinh trùng khi cô tìm kiếm trên Internet dựa trên tên cùng nghề lai giống và huấn luyện viên bóng đá của Andersen.

Tuy nhiên, cô không liên hệ trực tiếp với ông mà thông qua sổ đăng ký thụ tinh ống nghiệm.

Pháp luật không buộc Scott Andersen gặp Leila trước khi bé tròn 18 tuổi. Nhưng ông đồng ý gặp bé sau khi nhìn ảnh và nhận ra Leila rất giống ông cùng với 4 đứa con ông có với hai bà vợ cũ.

4 ngày sau sinh nhật một tuổi của Leila, hai người gặp nhau lần đầu tiên tại thành phố Melbourne, Australia. Họ yêu nhau và mới đính hôn.

Andersen kể với Telegraph: “Chuyện xảy ra ngoài mong đợi của chúng tôi. Tôi yêu Leila trước khi phải lòng Aminah. Ngay từ đầu nó đã là một chuyện kỳ lạ. Nhưng Leila thật xinh. Chúng tôi hẹn gặp nhau mỗi tháng một lần. Aminah và tôi trở nên khá thân quen, Leila bắt đầu gọi tôi là cha và thường xuyên ở cùng tôi”.

“Chúng tôi đều lo lắng và mang theo ý định thăm dò đối phương nhưng mối quan hệ khá dễ dàng. Điều đầu tiên đối với tôi là Scott là một người tốt”, Hart cho biết.

Câu chuyện cảm động của Aminah Hart và Scott Andersen thu hút sự chú ý từ các nhà làm phim Hollywood.



******************

Nhà sư thừa nhận hình nhạy cảm trên Facebook là ảnh thật

Trước ghi vấn ảnh trên bị ghép, sư Thích Minh Nhựt đã thừa nhận ảnh "nhạy cảm" trên Facebook chính là mình, hình người nữ đang ôm sư Nhựt được chụp ngoài trời.

Chiều 9/10, thầy Giác Hoa, trưởng Ban tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ, cho biết sau khi phát hiện những hình ảnh nhạy cảm trên Facebook, Ban tăng sự đã họp tức tốc đình chỉ công tác đại đức Thích Minh Nhựt trong vòng ba tháng.

Chiều cùng ngày, hòa thượng Đào Như, trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ, cho biết ngày 15/10 Ban trị sự sẽ họp thường trực mở rộng để kết luận, xử lý vụ việc.

Trước nghi vấn ảnh trên bị ghép, thầy Giác Hoa cho biết sư Thích Minh Nhựt đã thừa nhận ảnh "nhạy cảm" trên Facebook chính là mình, hình người nữ đang ôm sư Thích Minh Nhựt được chụp ngoài trời.

Hình ảnh trên trang cá nhân Hoa Mi trên mạng xã hội Facebook đăng tải nhiều hình ảnh nhạy cảm được cho là đại đức Thích Minh Nhựt.
Đại đức Thích Minh Nhựt thừa nhận đây là ảnh thật.

Trước đó, vào ngày 21 và 22/9, trên trang cá nhân mang tên H.M. trên mạng xã hội Facebook liên tiếp đăng nhiều hình ảnh một nam thanh niên mặc quần jean, áo sơ mi, đội mũ lưỡi trai chụp hình thân mật với một cô gái mà cư dân mạng và nhiều phật tử cho rằng đó chính là đại đức Thích Minh Nhựt, một thành viên trong Ban trụ trì chùa Khánh Quang (Cần Thơ).

Trong những hình ảnh này cho thấy cô gái trẻ ôm ngang hông, quàng hai tay từ phía sau ôm lấy đại đức Nhựt.

THeo Phương Nguyên/Tuổi Trẻ
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt l

*******************
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 1
Bộ ảnh mà cô nàng đang tắm trong nhà tắm đổ nước khêu gợi từ trên xuống dưới.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 2
Cô nàng Japan này có cặp mắt thật dâm đảng.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 3
Cử chỉ và điệu bộ vô cùng dâm đảng muốn khêu gợi lòng người.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 4
Xem ảnh sex với cặp ngực to trắng đẹp.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 5
Thật tấp dẫn khi được làm tình với em ấy.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 6
Cùng nhau tải bộ ảnh nay cho dế để được thoả mãn torng cao độ.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 7
Bộ ảnh đẹp nhất và được yêu thích trong ngày.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 8
Xem hình ảnh, xem ảnh sex tải về cho điện thoại nhé.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 9
Ngắm xem cặp mông siêu to của sao JAV Nhật nào.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 10
Thân hình tròn trĩnh của một diễn viên sex Nhật Bản.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 11

****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 20- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trước ghi vấn ảnh trên bị ghép, sư Thích Minh Nhựt đã thừa nhận ảnh "nhạy cảm" trên Facebook chính là mình, hình người nữ đang ôm sư Nhựt được chụp ngoài trời.8

*******************

Thủ tướng Nhật không đầu hàng trước đòi hỏi của IS


Thủ tướng Nhật Shinzo Abe hôm nay buộc tội hành động dọa giết 2 con tin Nhật Bản của IS là "không thể chấp nhận được" và cho rằng thế giới không nên khoan nhượng với khủng bố.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại cuộc họp báo tại Jerusalem trong chuyến thăm Trung Đông hôm nay, ông Shinzo Abe cho biết Nhật Bản sẽ làm hết khả năng để đảm bảo an toàn cho công dân bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bắt làm con tin, Reuters đưa tin.

Trước đó, IS đã đăng tải clip về 2 con tin người Nhật mà chúng đang giam giữ và yêu cầu chính phủ của Thủ tướng Abe phải chuộc 200 triệu USD, bằng số tiền mà Tokyo cam kết sẽ hỗ trợ liên minh chống IS.

"Cộng đồng quốc tế cần phản ứng kiên quyết và hợp tác để không khoan nhượng với khủng bố. Chúng tôi ưu tiên cứu các con tin và thu thập thông tin để giúp đỡ các nước khác. Chúng tôi sẽ làm hết khả năng để cứu công dân bị bắt cóc", Reuters dẫn lời ông Abe nói.

Ngày 17/1, thủ tướng Nhật cam kết sẽ hỗ trợ 200 triệu USD cho các nước chống lại IS. Nói về khoản viện trợ này, người đứng đầu chính phủ Nhật cho biết Tokyo sẽ vẫn hỗ trợ như kế hoạch.

"Nhật sẽ đóng góp nhiều nhất có thể tại các khu vực phi quân sự, trong đó có hỗ trợ người tị nạn Iraq và Syria. Mục tiêu của gói hỗ trợ này là cung cấp thức ăn và dịch vụ y tế để cứu giúp những người mất nhà cửa và dân tị nạn. Tôi tin rằng đây là điều mà họ cần nhất trong thời điểm hiện tại", ông Abe cho biết.

Thủ tướng Abe nhậm chức cách đây 2 năm. Ông cam kết sẽ nâng cao vai trò của Nhật Bản trên trường quốc tế. Người đứng đầu chính phủ Nhật nhắc lại cam kết rằng Nhật sẽ đóng góp vào các khu vực phi quân sự ở Trung Đông và nỗ lực mang lại hòa bình cho điểm nóng này của thế giới.



************

10 thực phẩm giúp ngăn ngừa tóc bạc trước 30 tuổi


Tóc bạc sớm là một dấu hiệu bệnh lý có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị căn bệnh này.

1. Rau xanh: Các loại rau xanh như rau bina là nguồn thực phẩm tự nhiên rất giàu vitamin B6 và B12, đây là những chất cần thiết giúp mái tóc khỏe mạnh. Kết hợp các loại rau xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ ngăn ngừa triệu chứng tóc bạc sớm.
1. Rau xanh, theo Boldsky, các loại rau xanh như rau bina là nguồn thực phẩm tự nhiên rất giàu vitamin B6 và B12, đây là những chất cần thiết giúp mái tóc khỏe mạnh. Kết hợp các loại rau xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ ngăn ngừa triệu chứng tóc bạc sớm.
2. Sô cô la: Sô cô la rất giàu đồng, có tác dụng thúc đẩy sản xuất melanin cho tóc của bạn. Tế bào melanin chịu trách nhiệm sản xuất màu tóc, điều đó rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bạc tóc.
2. Sô cô la rất giàu đồng, có tác dụng thúc đẩy sản xuất melanin cho tóc của bạn. Tế bào melanin chịu trách nhiệm sản xuất màu tóc, điều đó rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bạc tóc.
3. Các loại quả mọng: Các loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi hay nam việt quất chứa lượng vitamin C rất phong phú. Chúng không chỉ thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh mà còn ngăn chặn tóc bạc. Ngoài ra, vitamin C cũng ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.
3. Các loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi hay nam việt quất chứa lượng vitamin C rất phong phú. Chúng không chỉ thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh mà còn ngăn chặn tóc bạc. Ngoài ra, vitamin C cũng ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.
4. Cá hồi: Cá hồi được biết đến là loại hải sản tuyệt vời giúp chống tóc bạc sớm. Chúng là nguồn thực phẩm tự nhiên của selenium, loại chất duy trì việc sản xuất hormone màu đen của tóc. Ăn nhiều cá hồi cũng ngăn ngừa các gốc tự do có thể làm hỏng hệ thống tóc của bạn.
4. Cá hồi được biết đến là loại hải sản tuyệt vời giúp chống tóc bạc sớm. Chúng là nguồn thực phẩm tự nhiên của selenium, loại chất duy trì việc sản xuất hormone màu đen của tóc. Ăn nhiều cá hồi cũng ngăn ngừa các gốc tự do có thể làm hỏng hệ thống tóc của bạn.
5. Hạnh nhân: Hạnh nhân không chỉ tốt cho da mà còn tốt cho tóc. Chúng rất giàu vitamin E và đồng. Để tránh mái tóc bạc sớm và khỏe mạnh hơn, bạn cần thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống hàng ngày.
5. Hạnh nhân không chỉ tốt cho da mà còn tốt cho tóc. Chúng rất giàu vitamin E và đồng. Để tránh mái tóc bạc sớm và khỏe mạnh hơn, bạn cần thêm hạnh nhân vào chế độ ăn uống hàng ngày.
6. Muối: Là nguồn cung cấp lượng iốt phong phú, muối có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa tóc bạc. Nhưng nó phải được tiêu thụ qua các thực phẩm giàu iốt như cá, chuối và cà rốt mới phát huy được tác dụng. Bạn nên tiêu thụ vừa phải lượng muối vì nó có thể gây hại cho sức khỏe.
6. Muối là nguồn cung cấp lượng iốt phong phú, muối có công dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa tóc bạc. Nhưng nó phải được tiêu thụ qua các thực phẩm giàu iốt như cá, chuối và cà rốt mới phát huy được tác dụng. Bạn nên tiêu thụ vừa phải lượng muối vì nó có thể gây hại cho sức khỏe.
7. Hạt hướng dương: Hạt hướng dương có chứa một hàm lượng lớn khoáng chất, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của một cơ thể khỏe mạnh. Các khoáng chất này cũng giúp sản xuất và giữ lại các melanin cho tóc. Nếu hàm lượng khoáng chất trong cơ thể giảm, mái tóc của bạn có thể sẽ bị bạc sớm.
7. Hạt hướng dương có chứa một hàm lượng lớn khoáng chất, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của một cơ thể khỏe mạnh. Các khoáng chất này cũng giúp sản xuất và giữ lại các melanin cho tóc. Nếu hàm lượng khoáng chất trong cơ thể giảm, mái tóc của bạn có thể sẽ bị bạc sớm.
8. Lá cà ri: Lá cà ri rất phổ biến ở Ấn Độ. Chúng có tác dụng trong việc ngăn ngừa tóc bạc sớm. Lá cà ri cung cấp độ khỏe cho chân tóc. Ngoài việc thêm lá cà ri vào chế độ ăn, bạn có thể đun sôi lá cà ri với dầu dừa. Đây là một biện pháp khắc phục tuyệt vời để kích thích tóc tăng trưởng và tăng sắc tố tóc.
8. Lá cà ri rất phổ biến ở Ấn Độ. Chúng có tác dụng trong việc ngăn ngừa tóc bạc sớm. Lá cà ri cung cấp độ khỏe cho chân tóc. Ngoài việc thêm lá cà ri vào chế độ ăn, bạn có thể đun sôi lá cà ri với dầu dừa. Đây là một biện pháp khắc phục tuyệt vời để kích thích tóc tăng trưởng và tăng sắc tố tóc.
9. Quả lý gai: Đây là liều thuốc tốt nhất trong việc phòng ngừa và điều trị tóc bạc. Quả lý gai cũng là loại thuốc bổ tóc có tác dụng giúp tóc tăng trưởng và cải thiện sắc tố của tóc.
9. Quả lý gai: Đây là liều thuốc tốt nhất trong việc phòng ngừa và điều trị tóc bạc. Quả lý gai cũng là loại thuốc bổ tóc có tác dụng giúp tóc tăng trưởng và cải thiện sắc tố của tóc.
10. Các sản phẩm từ sữa: Các sản phẩm từ sữa rất giàu vitamin B, B6 và B12 rất cần thiết cho việc sản xuất tế bào cho tóc. Chúng thúc đẩy oxy và các chất dinh dưỡng cung cấp cho mái tóc khỏe mạnh. Phóng to
10. Các sản phẩm từ sữa rất giàu vitamin B, B6 và B12 rất cần thiết cho việc sản xuất tế bào cho tóc. Chúng thúc đẩy oxy và các chất dinh dưỡng cung cấp cho mái tóc khỏe mạnh.


******************

Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe

Trước đêm thi sơ loại Hoa hậu Hoàn vũ, sẽ diễn ra vào sáng 22/1 (theo giờ Việt Nam), các người đẹp đã có buổi thử đồ với trang phục dân tộc.

Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Nếu như ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014, các phần thi phụ như trình diễn áo tắm, trang phục dân tộc đã không còn được chú trọng, thì ngược lại, với Hoa hậu Hoàn vũ, đây vẫn được coi là những phần thi hấp dẫn. Bằng chứng là ngay khi vừa đặt chân đến Miami, nước Mỹ, 88 thí sinh đã có buổi chụp hình với trang phục bikini.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Hiện, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 đã đi được 2/3 chặng đường. Các thí sinh cũng như ê-kíp đang ráo riết chuẩn bị cho vòng thi sơ loại, diễn ra vào sáng 22/1 (theo giờ Việt Nam). Trong đêm thi này, các người đẹp sẽ lần lượt trình diễn trên sân khấu trong trang phục áo tắm, dạ hội và trang phục truyền thống.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Các thí sinh được chia thành nhiều nhóm và lần lượt thử trước trang phục dân tộc trước đêm diễn.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Hoa hậu Singapore đang tháo gỡ những món đồ của cô được bọc kỹ trong lớp bìa các tông.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Bộ trang phục của cô gồm khá nhiều phụ kiện rườm rà. Trước đó, cô gây chú ý khi chọn trang phục dạ hội của nhà thiết kế Việt Nam - Lưu Ngọc Kim Khanh.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Hoa hậu Hoàn Quốc.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Người đẹp Trinidad & Tobago được thành viên ban tổ chức hỗ trợ mặc đồ. Ban tổ chức sẽ dựa trên kiểu dáng, màu sắc trang phục để sắp xếp thứ tự trình diễn cũng như vị trí của mỗi thí sinh trên sân khấu.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Hoa hậu Nicaragua với bộ đồ được thiết kế cầu kỳ, nhiều chi tiết phụ kiện.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Trong khi đó, trang phục truyền thống của Hoa hậu Nam Phi lại khá đơn giản.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Với bộ đồ hoành tráng như thế này, người đẹp này chắc chắn sẽ rất nổi bật trên sân khấu.
Hậu trường thử trang phục dân tộc của Miss Universe
Ban giám khảo sẽ dựa vào phần trình diễn ở vòng sơ loại để chọn ra top 16 Hoa hậu Hoàn vũ.
ZING

***************

Trung Quốc phô diễn sức mạnh bằng các công trình tỷ USD


20150111mega-ss-slide-M3U7-jum-7811-6130

Thành phố Đại Liên đang chi hàng chục tỷ USD để xây dựng hệ thống giao thông ngầm kéo dài 260 km. Ảnh: NYT

Tại thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh, chính phủ Trung Quốc đang quy hoạch xây dựng một đường hầm dưới biển dài nhất thế giới, nối hải cảng này với cảng Yên Đài tại tỉnh Sơn Đông. Đây được coi là công trình ngoài sức tưởng tượng, bởi chiều dài dự kiến sẽ gấp đôi đường hầm eo biển Manche nối Anh với Pháp, lên đến hơn 100 km, với tổng giá thành xây dựng là 36 tỷ USD.

Đây chỉ là một phần của dự án xây dựng mạng lưới giao thông ngầm của Đại Liên với tổng chiều dài lên đến 260 km. Thành phố này còn định đầu tư 4,3 tỷ USD để xây dựng công trình sân bay trên biển lớn nhất thế giới.  

Trên khắp các vùng miền của Trung Quốc, các công trình khổng lồ với giá thành hàng tỷ, chục tỷ USD như vậy, đang được tấp nập tiến hành, như cây cầu dài nhất thế giới, sân bay lớn nhất thế giới và đường ống dẫn khí đốt dài nhất thế giới. Nổi tiếng nhất là Công trình chuyển nước Bắc - Nam, ý tưởng chuyển nước từ sông Dương Tử ở phía nam lên sông Hoàng Hà ở phía Bắc Trung Quốc của Chủ tịch Mao Trạch Đông, kéo dài 2.400 km, với tổng kinh phí lên đến 80 tỷ USD.

Trung Quốc có truyền thống xây dựng các công trình khổng lồ nhằm phô diễn sức mạnh quốc gia, từ Vạn lý trường thành đến Đại Vận Hà rồi đập Tam Hiệp. Mặc dù mọi người hiện nay đang đặt câu hỏi về khả năng tiếp tục tăng trưởng cao của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, lãnh đạo quốc gia này vẫn quyết định đầu tư lớn cho các công trình trên. Trong năm 2014, Ủy ban Phát triển và Cải cách đã phê duyệt 21 siêu công trình, với tổng mức đầu tư đạt 115 tỷ USD.

"Sở thích của Trung Quốc với các siêu công trình như vậy đã có từ lâu", chuyên gia kinh tế Hoàng Dục Xuyên thuộc Trung tâm nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Carnegie cho biết. "Đây là một phần của xã hội và nền văn hóa. Công trình phải đủ lớn, mới đủ sức ảnh hưởng với quốc gia".

Trong mắt giới lãnh đạo Trung Quốc, các siêu công trình có giá trị và mang tính tất yếu. Các siêu công trình được cho là sẽ góp phần củng cố địa vị cường quốc chế tạo và thương mại của Trung Quốc. Tháng 11/2014, nước này chính thức khai thông tuyến đường sắt dài gần 10.000 km, vận chuyển hàng từ miền đông Trung Quốc đến Tây Ban Nha. Đây là tuyến đường sắt dài nhất thế giới, vượt xa tuyến đường sắt xuyên Siberia nổi tiếng.

Bắc Kinh cũng hy vọng các doanh nghiệp nước này vận dụng kỹ thuật mới trong các siêu công trình trong nước vào các dự án nước ngoài. Thành phố Boston của Mỹ đang đặt mua hệ thống tàu điện ngầm của Trung Quốc. Argentina, Pakistan và Nga đang đề nghị nước này nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng của mình.

Nhưng quan trọng hơn cả, các siêu công trình được cho là một phần quan trọng của quá trình hiện thực hóa "Giấc mộng Trung Hoa", khái niệm được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra nhằm chỉ "sự phục hưng vĩ đại của dân tộc".

"Đối với Trung Quốc, làm như vậy phần nhiều là liên quan đến việc xây dựng tinh thần dân tộc. Điều đó giống như một ngọn hải đăng, khiến tất cả mọi người đều nhìn thấy khả năng của dân tộc Trung Hoa", Giáo sư Bent Flyvbjerg thuộc Đại học Oxford bình luận. 

Nghi vấn về năng lực thực hiện

20150111mega-ss-slide-XZBP-jum-7890-2310

Tháp Trung tâm Thượng Hải sẽ là công trình cao thứ hai trên thế giới. Ảnh: NYT

Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn hoài nghi về nhu cầu và khả năng thực sự của Trung Quốc khi tiến hành xây dựng nhiều siêu công trình đến như vậy. Bắc Kinh đang nỗ lực xoay chuyển xu thế tăng trưởng kinh tế dựa vào đầu tư nhà nước, trong khi các siêu công trình hoàn toàn đi ngược lại với chính sách trên. Mặt khác, chính phủ cũng phải đối diện với nguy cơ nợ công quá lớn.

Theo số liệu của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, trong năm 2013, chỉ riêng nợ công của chính quyền địa phương đã lên đến 3.100 tỷ USD, chiếm một phần ba tổng lượng nền kinh tế. Đây được coi là nhân tố trở ngại lâu dài với tăng trưởng.

"Họ nên cảm thấy lo lắng, bởi khả năng lợi nhuận của các siêu công trình là rất nhỏ", Giáo sư Victor Shih thuộc Đại học California bình luận. 

Tại trung tâm tài chính của Thượng Hải, hàng trăm công nhân đang tiến hành các công đoạn hoàn thiện cuối cùng cho Tháp Trung tâm Thượng Hải, công trình dự kiến cao thứ hai thế giới, cao 632 mét và tổng kinh phí lên đến 2,4 tỷ USD. Còn tại phía đông thành phố, chính quyền đang cho xây dựng công viên Disney lớn nhất thế giới, trị giá hơn 5 tỷ USD. 

Với thế mạnh là trung tâm tài chính thế giới và thiên đường du lịch, Thượng Hải có đủ tiềm lực tài chính cho các siêu công trình, nhưng các tỉnh và thành phố khác lại không có những ưu thế trên.

Thành phố Thiên Tân buộc phải mang nợ lớn, để theo đuổi dự án xây dựng New York thứ hai, với các công trình tương tự như Trung tâm Rockefeller và Trung tâm Lincoln nổi tiếng. Nhưng nay, dự án này đang rơi vào bế tắc vì thiếu vốn. Hàng chục cao ốc và khu biệt thự bị bỏ hoang vì chưa được hoàn thiện.

"Trong thời buổi suy thoái kinh tế, khi nguồn vốn và sức lao động không được tận dụng hết mức, thì việc tăng cường chi cho các công trình cơ sở hạ tầng là hợp tình hợp lý", ông David Dollar, cựu quan chức Ngân hàng Thế giới, cho biết. "Nhưng nếu như trụ cột của tăng trưởng kinh tế là các công trình không cần thiết, thì tăng trưởng sớm muộn sẽ sụt giảm".

Mặt khác, việc xây dựng các siêu công trình luôn đi kèm với việc giải phóng mặt bằng, chặt phá rừng, chỉnh dòng chảy của sông ngòi, từ đó gây ra các tác động nghiêm trọng đến hệ sinh thái và môi trường sống.

Tại thành phố Lan Châu miền tây bắc Trung Quốc, chính quyền quyết tâm san phẳng 700 ngọn núi để xây dựng khu thương mại mới, bất chấp sự lo ngại về tác động tiêu cực của dự án này đến hệ sinh thái.

"Khi con người nghĩ rằng mình có thể khống chế tự nhiên, thì cũng là lúc chúng ta bước vào một con đường đầy nguy hiểm", nhà xã hội học Paul Gellert thuộc Đại học Tennessee bình luận. "Điều này chắc chắn sẽ gây ra ảnh hưởng bất lợi cho môi trường và xã hội".

Đức Dương (theo New York Times)






********************

Những vụ mất tích bí ẩn trên 'Đại lộ nước mắt'


Tấm biển cảnh báo trên Phóng to
Tấm biển cảnh báo trên "Đại lộ nước mắt".

Không ai biết chính xác bao nhiêu người đã biến mất trên con đường dài 800 km chạy qua tỉnh British Columbia, miền tây Canada. Nhưng một số người cho rằng con số này có thể là 40.

Thậm chí người dân ở đây còn phải đặt các tấm biển cảnh báo đây là đoạn đường có kẻ giết người hàng loạt, cảnh báo các cô gái không nên đi nhờ xe mặc dù không ai đưa ra được bằng chứng về một tên tội phạm như vậy.

Không câu trả lời nào được đưa ra khiến câu chuyện càng trở nên bí ẩn và người dân nơi đây càng cảnh giác hơn bao giờ hết. Đa số những người mất tích là người ở vùng xa xôi hẻo lánh đến, họ không có phương tiện đi lại hay phương tiện liên lạc như điện thoại và buộc phải đi nhờ xe.

Hình ảnh những nạn nhân mất tích hoặc bị giết một cách bí ẩn trên con đường này.
Hình ảnh những nạn nhân mất tích hoặc bị giết một cách bí ẩn trên con đường này.

Hầu hết các vụ mất tích xảy ra trên đoạn đường nối hai thành phố Prince George và Prince Rupert. “Nhiều phụ nữ buộc phải đi nhờ xe dọc theo đại lộ này vì họ không còn lựa chọn nào khác”, cô Wendy Kellas, một người tham gia chiến dịch chống bạo lực, thuộc dự án nhằm nâng cao nhận thức về ‘Đại lộ nước mắt” nói với trang tin news.com.au.

Cô Kellas cho biết ước tính khoảng 18 phụ nữ đã mất tích hoặc bị giết trong vòng 30 năm qua. Tuy nhiên, người dân địa phương khẳng định con số này còn cao hơn. Số lượng những vụ bắt cóc phụ nữ ngày càng nhiều làm dấy lên nghi ngờ có một kẻ giết người hàng loạt nhằm vào những phụ nữ yếu ớt đi ngang qua con đường này.
Vụ giết người đầu tiên xảy ra vào năm 1969 khi thi thể của Gloria Moody được tìm thấy. Theo ghi nhận của tờ Mirror, Gloria Moody đi chơi ở một quán bar và sau đó đã không bao giờ trở về.
6 năm sau đó, thi thể của cô bé Monica Igna, 15 tuổi được tìm thấy trong một cái hố. Đến năm 1988, Alberta Williams bị giết chỉ một tháng sau khi được thông báo mất tích. Sau đó, vào năm 1994, các thi thể của 3 nữ sinh được nhìn thấy bên lề đường. Nhiều người phải yêu cầu cảnh sát tăng cường tuần tra, bảo vệ các cô gái khỏi các vụ tấn công.

Gần đây nhất, vào tháng 3 năm ngoái, cảnh sát phát hiện thi thể của thai phụ Loretta Saunders, đến từ tỉnh Newfoundland và Labrador, thuộc miền đông Canada. Điều kỳ lạ là cô gái 26 tuổi này đã làm luận văn về những người phụ nữ mất tích hoặc bị giết trước khi cô cũng mất tích như họ.

Đa số những người mất tích là người ở vùng xa xôi hẻo lánh đến, họ không có phương tiện đi lại và buộc phải đi nhờ xe.
Đa số những người mất tích không có phương tiện đi lại và buộc phải đi nhờ xe.

Thi thể của cô được tìm thấy ở tuyến số 2 trên quốc lộ Trans-Canada ở New Brunswick, cách nhà cô ở Halifax khoảng hơn 720 km. Tuy nhiên, theo báo cáo của CBS News Canada, các bạn cùng phòng của Saunders là Blake Leggette vàVictoria Henneberry từng bị buộc tội giết người cấp độ 1.
Khi các gia đình nạn nhân và cảnh sát tiếp tục tìm kiếm những người mất tích thì các tổ chức bảo vệ nhân quyền cho rằng cảnh sát đã không làm hết trách nhiệm để bảo vệ những người phụ nữ bản xứ. Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) cho rằng cảnh sát Hoàng gia Canada ở miền bắc British Columbia đã thất bại trong việc bảo vệ những phụ nữ bản xứ. HRW đã tiến hành cuộc điều tra dọc theo quốc lộ 97 và 16, cho thấy nhiều phụ nữ và trẻ em gái bị cảnh sát lạm dụng bao gồm cả việc sử dụng vũ lực, và thậm chí là tình dục. “Chính phủ Canada nên thành lập một ủy ban quốc gia điều tra về sự biến mất bí ẩn và cái chết của những phụ nữ bản xứ, bao gồm cả việc cảnh sát có hành vi xấu đối với họ trên đoạn đường thuộc quốc lộ 16, mà người ta quen gọi là “Đại lộ nước mắt”, một tuyên bố cho biết. HRW cũng cho biết thêm những phụ nữ gọi cho cảnh sát để yêu cầu sự giúp đỡ thường bị đổ lỗi vì sử dụng các chất kích thích như rượu, và chính họ cũng có nguy cơ bị bắt giữ. Những người khác cho biết một số gia đình gọi điện cho cảnh sát để báo cáo rằng con họ mất tích nhưng cảnh sát đã không nhanh chóng điều tra. Trong tuần này, Ủy ban Nhân quyền liên Mỹ sẽ đưa ra bản báo cáo về những phụ nữ bản xứ bị giết hoặc mất tích.

Theo Minh Hân/VTCNews



*****************

Cựu sếp nữ Korean Air ra tòa vì vụ đuổi tiếp viên


Cho Huyn-ah, cựu phó chủ tịch hãng hàng không Korean Air, hôm qua bác cáo buộc vi phạm an toàn hàng không sau khi buộc một máy bay đang trên đường lăn trở về sân bay ở New York để đuổi tiếp viên trưởng.
tag-reuters-1-1946-1421705632.jpg

Báo giới vây quanh Cho Huyn-ah khi cô tới nơi tạm giam theo lệnh tòa án hôm 30/12. Ảnh: Reuters.

Cho Hyun-ah, con gái lớn của Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Yang-ho, bị tạm giam từ khi có lệnh bắt chính thức cách đây ba tuần. Cô được đưa tới tòa án quận phía tây Seoul bằng xe buýt. Cho mặc đồng phục tù nhân màu xanh lá cây, đứng cúi đầu trong phòng xử đông nghịt người và trả lời như nói thầm.

Cho từ chức phó chủ tịch phụ trách dịch vụ trên khoang của hãng hàng không Korean Air hôm 9/12. Hành động này diễn ra 4 ngày sau khi cô khiến dư luận Hàn Quốc bức xúc vì lớn tiếng mắng một tiếp viên do phục vụ hạt mắc ca trong gói đóng kín thay vì đổ ra đĩa.

Cô còn buộc phi công quay ngược máy bay trở lại cổng để đuổi tiếp viên trưởng xuống. Lúc đó máy bay đang di chuyển trên đường lăn, chuẩn bị cất cánh. Chuyến bay New York - Seoul chở hơn 250 hành khách sau đó hạ cánh xuống thành phố Incheon muộn 11 phút so với dự kiến.

Tuy nhiên, cựu sếp nữ Korean Air trong phiên xử hôm qua đã bác bỏ cáo buộc tấn công tiếp viên trưởng Park Chang-jin. Trước đó, Park nói Cho đã khiến ông phải quỳ xuống xin tha thứ trong khi thọc ông bằng một cuốn sổ tay phục vụ.

Trong tuyên bố mở đầu, luật sư bào chữa cho Cho tranh luận rằng các cáo buộc là dựa trên "những thông báo phóng đại", đồng thời không có vi phạm an toàn hàng không vì phi cơ vẫn còn ở trên mặt đất và chưa tới đường băng khi nó quay lại.

"Cáo buộc Cho vi phạm nguyên tắc an toàn hàng không nên được xem xét lại", AFP dẫn lời luật sư bào chữa nói, đồng thời cho biết thêm rằng Cho đã "cực kỳ hối hận" về hành vi của cô.

Cho, 40 tuổi, phải chịu hình phạt tối đa 10 năm tù nếu bị kết tội vi phạm an toàn hàng không. Cô còn có thể ngồi tù thêm 5 năm với cáo buộc ép nhân viên Korean Air khai sai sự thật và can thiệp vào việc thi hành nhiệm vụ.

Hình ảnh gia đình Cho còn bị hoen ố thêm khi các công tố viên tiết lộ rằng em gái Cho Huyn-ah, cũng là một giám đốc điều hành cấp cao của Korean Air, từng gửi tin nhắn cho cô, nói sẽ "trả thù" thay chị. Cô em gái sau đó đã xin lỗi vì hành động này.

Cùng bị đưa ra xét xử với Cho còn có một giám đốc điều hành Korean Air với cáo buộc làm giả chứng cứ và một quan chức thuộc Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc vì làm rò rỉ thông tin điều tra của chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc có kế hoạch trừng phạt Korean Air với lệnh hạn chế chặng bay kéo dài một tháng hoặc phạt tới 2 triệu USD. Cơ quan này còn tuyên bố trừng phạt 8 quan chức sau khi họ thừa nhận có thiên vị cho Cho và Korean Air trong quá trình điều tra.

Như Tâm



********************

'Yêu' kiểu Nobita

Lời tỏ tình nóng bỏng, thời trang khác người, hay cặp gối siêu sexy...
1-2840-1421471210.jpg

Lời cầu hôn nóng bỏng.

2-5831-1421471210.jpg

Sức hút khó cưỡng dù kín mít.

3-1137-1421471211.jpg

Theo bạn ai giỏi hơn?

4-4427-1421471211.jpg

Triết lý chuẩn xác.

5-1135-1421471211.jpg

Cặp gối quá ư là sexy.

6-5128-1421471211.jpg

Định nghĩa yêu của Nobita.

7-9446-1421471211.jpg

Cặp đôi hoàn hảo.

8-3848-1421471212.jpg

Nỗi niềm FA.

9_1421470750.jpg

Mốt chỉ mình anh có.

10_1421470750.jpg

Kéo nữa đi nào cậu chủ.

11_1421470750.jpg

Thiết kế nhà kiểu Thổ Nhĩ Kỳ.

12_1421470750.jpg

Tha hồ dùng sợ gì hết giấy.

13_1421470750.jpg

Hươu cao cổ cũng chơi trò nhảy ngựa đấy.

14_1421470750.jpg

Tự sướng kiểu mới.

15_1421470750.jpg

Đi thế này mới khác người.

Ốc Sên



********************

Con đường xưng đế ngoạn mục của Võ Tắc Thiên

Để trở thành nữ hoàng đế duy nhất của lịch sử Trung Quốc, ngoài vẻ đẹp và tài năng tuyệt đỉnh trời ban, cuộc đời của Võ Tắc Thiên còn gắn liền với nhiều tình tiết quan trọng.

Ảnh minh họa: Võ Tắc Thiên năm 14 tuổi. Baike
Võ Tắc Thiên năm 14 tuổi. Ảnh minh họa: Fbbgongzuoshi

Trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, Đường Thái Tông là một vị hoàng đế có tài nhưng Cao Tông, con trai của ông, chồng của Võ Tắc Thiên, lại là một kẻ vô dụng. Sau khi kế vị, Đường Cao Tông không có khả năng tự xử lý việc triều chính, tất cả đều dựa vào ông cậu, lúc bấy giờ là tể tướng Trưởng Tôn Vô Kỵ. Theo cuốn "Trên dưới 5.000 năm" của nhà nghiên cứu lịch sử Trung Quốc Lâm Hàn Đạt và Tào Dư Chương, chỉ tới khi lập Võ Tắc Thiên làm hoàng hậu, lịch sử triều Đường mới lại xuất hiện nhiều chi tiết đáng chú ý. 

Võ Tắc Thiên vốn là một phi tần trong cung của Đường Thái Tông, bắt đầu hầu hạ vua từ năm 14 tuổi. Một lần, Đường Thái Tông dẫn các phi tần đi xem ngựa. Trong chuồng ngựa của vua có một chú ngựa rất khó thuần tên là "Sư tử thông", Thái Tông chỉ chú ngựa đó và nói đùa rằng: "Trong các ngươi ai có thể khống chế được nó không?" Các phi tần không một ai dám tiếp lời, chỉ có cô gái 14 tuổi Võ Mị Nương là dám đứng ra nói: "Thưa bệ hạ, thần có thể ạ!"

Thái Tông kinh ngạc nhìn Mị Nương và hỏi cô có phương pháp gì. Võ Mị Nương liền nói: "Chỉ cần đưa cho thần ba thứ: Thứ nhất là roi sắt, thứ hai là búa sắt, thứ ba là dao găm. Nếu nó mà không nghe lời thì dùng roi sắt quật nó, nếu không chịu thì dùng búa sắt đập vào đầu nó, nếu vẫn còn ngang ngạnh thì dùng dao găm cắt đứt cổ nó luôn." Đường Thái Tông nghe xong cười lớn. Thái Tông dù cảm thấy những lời của Mị Nương có chút trẻ con nhưng cũng rất tán dương sự dũng mãnh trong tính cách của cô.


Sau khi Đường Thái Tông băng hà, theo quy tắc trong cung, những phi tần như Võ Tắc Thiên phải sinh sống trong am ni cô. Đây đương nhiên là điều Võ Tắc Thiên không mong muốn. Nhưng khi còn ở vị trí Thái tử, Đường Cao Tông đã có tình cảm với Võ Tắc Thiên. Vì vậy, chỉ sau khi lên ngôi được hai năm, Cao Tông đã tìm cách đón Võ Tắc Thiên từ am ni cô ra và phong bà làm Chiêu Nghi.

Chẳng bao lâu sau, Cao Tông lại muốn phế truất Vương Hoàng hậu để đưa Tắc Thiên vào vị trí đứng đầu hậu cung. Sự kiện này đã bị rất nhiều lão thần trong triều phản đối, đặc biệt là cậu của Cao Tông là Trưởng Tôn Vô Kỵ.

Trước tình thế đó, Võ Mị Nương ở phía sau ngấm ngầm lôi kéo, thương lượng với một loạt đại thần để ủng hộ mình lên ngôi hoàng hậu. Do đó, có người đã nói với Cao Tông rằng: "Đây là việc nhà của Bệ hạ, người ngoài không có tư cách can thiệp". Những lời ngon ngọt của các đại thần đã giúp Cao Tông thêm quyết tâm, phế truất Vương Hoàng hậu đưa họ Võ lên ngôi.

Sau khi lên ngôi Hoàng hậu, Võ Tắc Thiên đã áp dụng nhiều thủ đoạn khiến những đại thần đã phản đối bà trước đó phải lần lượt giáng chức, từ chức, đến cả Trưởng Tôn Vô Kỵ cũng bị ép buộc tự sát.

Từng bước tiếm quyền

Con đường xưng đế ngoạn mục của Võ Tắc Thiên
Tạo hình Võ Tắc Thiên trong phim truyền hình. Ảnh minh họa: Baike

Cao Tông là một hoàng đế bất tài vô dụng lại mang nhiều bệnh nặng, nhận thấy Võ Tắc Thiên tài năng, lại giỏi viết lách nên đã trao hết việc triều chính cho bà quản lý. Khi nắm được quyền trong tay, Võ Tắc Thiên dần dần không coi Cao Tông ra gì. Hoàng đế muốn làm việc gì nếu không được Võ Tắc Thiên đồng ý thì không thể thực hiện nổi.

Cao Tông trong lòng tức giận vô cùng, có lần đã thương lượng với tể tướng là Thượng Quan Nghị để khống chế sự lộng quyền của Tắc Thiên. Bản thân Thượng Quan Nghị vốn phản đối Võ Tắc Thiên nắm quyền nên đề xuất: "Bệ hạ đã thấy Hoàng hậu quá chuyên quyền, chi bằng phế luôn bà ta đi." 

Cao Tông là kẻ không có chủ kiến, nghe Thượng Quan Nghị nói liền đồng ý ngay: "Được, vậy thì khanh giúp Trẫm thảo luôn một bức chiếu thư." Cuộc trao đổi giữa hai người đã bị tên thái giám, tai mắt của Võ Tắc Thiên, đứng đó nghe thấy nên bà đã nhanh chóng được mật báo.

Chờ cho Thượng Quan Nghị thảo xong bức chiếu thư cho vua Cao Tông thì Võ Hoàng hậu cũng kịp tới. Bà ta quắc mắt lớn tiếng quát hỏi Cao Tông: "Việc này là thế nào đây?"

Cao Tông nhìn thấy Võ Tắc Thiên thì sợ hãi như thỏ non gặp cọp. Ông ta cất bức chiếu thư vào trong ngăn bàn rồi lắp bắp trả lời: "Trẫm vốn không có ý này đâu, đây đều là Thượng Quan Nghị dạy Trẫm làm cả". Võ Tắc Thiên lập tức hạ lệnh giết chết Thượng Quan Nghị. Từ đó về sau, Đường Cao Tông thiết triều luôn có Võ Tắc Thiên ngồi cạnh giám sát, mọi việc lớn nhỏ trong triều đều do hoàng hậu gật đầu mới có hiệu lực.

Quyết tâm làm Hoàng đế 

Con đường xưng đế ngoạn mục của Võ Tắc Thiên
Dân gian và các nhà chép sử cho rằng Võ hậu chính là hung thủ trong cái chết của 3 người con của bà. Ảnh minh họa: Baike

Năm 683, Cao Tông băng hà. Võ Tắc Thiên lần lượt đưa hai con trai của mình lên ngôi hoàng đế nhưng hai vị vua này đều không vừa lòng bà. Bà tìm cách phế truất, đầu độc Trung Tông và giam lỏng Duệ Tông, để tự thiết triều với danh nghĩa Thái hậu. Cũng theo sử sách ghi chép lại, Võ Tắc Thiên được cho là đã lần lượt đầu độc, hãm hại ba đứa con của mình để nắm quyền và tiếm ngôi.

Sự kiện Võ Tắc Thiên lên làm Thái hậu để điều hành việc triều chính đã gây ra 3 cuộc binh biến của quần thần và hoàng thân quốc thích nhưng không lâu sau đều bị Võ Tắc Thiên đánh bại. Tuy ổn định được thiên hạ, nhưng Tắc Thiên không hài lòng với vị trí Thái hậu. 

Khi đó có một vị hòa thượng đoán biết được tâm tư của thái hậu liền viết ra một bộ Kinh Phật giả rồi tặng lại Võ Tắc Thiên. Trong bộ Kinh đó có nói Võ Tắc Thiên vốn là Phật đầu thai thành người xuống trần gian. Phật tổ phái bà xuống trần chính là muốn để bà thay Hoàng đế nhà Đường thống trị thiên hạ.

Vài tháng sau, một viên quan tên Phó Du Nghệ liên kết với hơn 900 người ở khu vực Quan Trung cùng đưa tấu khẩn cầu Thái hậu kế vị xưng Đế. Võ Tắc Thiên một mặt từ chối, mặt khác thăng quan cho Phó Du Nghệ. Kết quả là người ủng hộ bà làm hoàng đế ngày một nhiều hơn, số lượng lên tới hơn 6 vạn người.

Tháng 9 năm 690, Võ Tắc Thiên đồng ý thực hiện lời khẩn cầu của quan lại và dân chúng, tự xưng là Hoàng đế thánh thần, đổi quốc hiệu thành Chu. Từ đó, Võ Tắc Thiên trở thành nữ Hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. 


Đỗ V

**************

Hơn 60 người chết bí ẩn trên dòng kênh Anh



Một đoạn kênh mương tại thành phố Manchester. Ảnh: Telegraph
Một đoạn kênh mương tại thành phố Manchester. Ảnh: Telegraph

Telegraph đưa tin, 61 thi thể đã được vớt lên tại các kênh đào xung quanh khu phố Canal Street, khu vực nhiều quán bar và nhà hàng dành cho người đồng tính hiện diện. Người ta còn gọi khu này là làng đồng tính.

Giáo sư Craig Jackson, chủ nhiệm khoa tâm lý của Đại học thành phố Birmingham, nhận định số người tử vong tại các kênh đào ở Manchester đáng báo động. Ông còn cảnh báo rằng một kẻ giết người trên diện rộng có thể đang ra tay ở thành phố này.

"Không thể có chuyện số người tử vong đáng báo động như vậy tại các hệ thống kênh đào ở Manchester là do tai nạn hoặc tự tử. Kênh mương không phải là điểm tự tử phổ biến, đặc biệt là đối với đàn ông", ông Jackson chia sẻ với Daily Star Sunday.

Vị giáo sư nhận định rằng kênh mương có thể là nơi người ta vứt rác rưởi hoặc từng là nơi vứt xác người vì nuớc có thể xóa đi các bằng chứng về DNA. Ông Jackson đưa ra bằng chứng kẻ giết người hàng loạt người Anh Steve Wright từng ném xác gái mại dâm xuống nuớc để xóa dấu vết năm 2006.

Tuy nhiên, cảnh sát Greater Manchester bác bỏ đồn thổi về một kẻ giết người hàng loạt đang tồn tại. Một phát ngôn viên của cảnh sát thành phố cho hay họ đang điều tra từng cái chết của từng cá nhân xảy ra tại hệ thống kênh mương của thành phố.

.

Những cái chết đầy bí ẩn

Giáo sư Jackson đã nêu ra những cái chết đầy bí ẩn từng xảy ra tại hệ thống đường thủy của thành phố. Tháng 6/2012, Chris Brahney, 22 tuổi, được tìm thấy đã chết trên kênh Manchester Ship của thành phố 10 ngày sau khi thanh niên này mất tích tại buổi hòa nhạc Stone Roses ở công viên Heaton. Cái chết của Brahney vẫn chưa có lời giải.

Năm 2013, người ta tìm thấy thi thể của cậu sinh viên Đại học Manchester Souvik Pak, 18 tuổi, tại kênh Bridgewater 3 tuần sau khi Pak rời tiệc giao thừa tại một hộp đêm ở công viên Trafford. Cậu đi cùng một người đàn ông lạ mặt từ đại lộ và camera an ninh cho thấy chỉ một trong số 2 người đàn ông trở về hộp đêm.

Canal Street là khu phố cho dân đồng tính, nổi tiếng với cảnh tiệc tùng và sự hiện diện của các quán bar, hộp đêm. Mặc dù tin đồn về một kẻ giết người mang tên Pusher nào đó vẫn rầm rộ, người ta vẫn kéo đến rất đông. Chính quyền thành phố lắp camera an ninh tại khu vực các kênh mương cùng với biển báo "Nguy hiểm dễ ngã".


Tuổi thơ của Melissa Moore sống với vết thương lòng vì bố là kẻ giết người và cả cuộc đời cô ám ảnh bởi câu hỏi rằng sau 8 nạn nhân, liệu y có giết cô nếu cô báo cảnh sát.



***********************

Mẹ ruột phạt con sống hai năm ở Siberia lạnh giá


Câu chuyện càng trở nên nghiêm trọng khi bà mẹ kiên quyết không nhận đứa con ruột về và bắt cô bé sống trên vùng đất thuộc loại khắc nghiệt nhất thế giới: Siberia, miền đông lạnh giá của nước Nga.

Sofia là một cô bé xinh xắn khá hiếu động. Cô là kết quả của một mối tình giữa bà Natalia và một người đàn ông Nga có tên Petrov. Tuy nhiên, sau khi sinh ra Sofia, hai người chia tay. Ông Petrov lẳng lặng trở về nước Nga còn bà Natalia kết hôn với một người Mỹ khác. Bà Natalia sống rất nghiêm khắc với con và tỏ ra sợ người chồng mới.

Tưởng là du lịch nhưng bị đày ải

Điều bà Natalia cảm thấy phiền lòng nhất về Sofia là việc cô bé quá nghịch ngợm. Thỉnh thoảng, bà còn phát hiện Natalia là thủ phạm của những vụ trộm trong nhà. Ngoài ra, thông qua tìm hiểu bạn bè của Sofia, bà đinh ninh con gái dính đến lũ bạn nghiện hút, dạt nhà và kiếm tiền chích thuốc bằng trộm cắp. Chính vì vậy, bà đã nảy ra một ý định táo bạo và mạo hiểm.

Mẹ ruột phạt con sống hai năm ở Siberia lạnh giá
Sofia là một cô bé xinh xắn khá hiếu động.

Năm 2011, bà rủ Sofia sang Nga du lịch 3 tuần kết hợp với việc thăm người cha ruột của Sofia. Thấy được sang Nga chơi lại được đi thăm người cha chưa từng thấy mặt, Sofia gật đầu ngay mà không mảy may suy nghĩ. Hai mẹ con đáp máy bay sang Nga đến thành phố Novosibirsk, thủ phủ vùng Siberia. Sau một chuyến đi dài, Sofia ngủ ngon lành trong đêm đầu tiên ở Novosibirsk nhưng khi tỉnh dậy, cô không thấy mẹ. Trên bàn, bà gửi lại cho con gái một bức thư ghi địa chỉ nhà ông Petrov và bảo con đến đấy ở tạm, bao giờ có cơ hội, bà sẽ quay lại đón con.

Sự thật là sáng hôm đó, bà Natalia dậy sớm ra sân bay đi máy bay về Mỹ và bỏ lại cô con gái ở lại thành phố Novosibirsk xa lạ. Bà cũng chỉ gọi điện nhắn ông Petrov về việc con gái qua chơi và chăm sóc nó. Sau đó, Sofia phải vét đến những đồng tiền cuối cùng nhờ khách sạn gọi hộ taxi đến nhà ông Petrov. Sofia không ngờ rằng cô đã bị mẹ bỏ rơi ngay trên vùng đất băng giá xa lạ.

Địa ngục ở nhà cha

Điều đầu tiên mà Sofia choáng khi đến nhà cha là ông Igor Petrov hoàn toàn không phải là một người đàn ông Nga tốt bụng và thật thà mà là một gã nghiện rượu và rất hay nóng giận. Điều tệ nhất là Igor Petrov không nói được tiếng Anh trong khi Sofia một từ tiếng Nga không biết. Dù không ưa cô con gái nhưng Igor Petrov cũng phải đón Sofia về ở nhà chung với ông bà nội cùng các anh chị em khác. Mười mấy người sống trong một căn nhà chật hẹp và tất cả họ đều không biết tiếng Anh.

Sofia sống lẻ loi xa lạ giữa những người thân đằng nội và chẳng biết nói chuyện với ai. Cô mòn mỏi chờ bà mẹ đến đón nhưng bặt vô âm tín. Nhiều lần Sofia gọi điện về nhà nhưng đầu dây bên kia thông báo số điện thoại đã bị hủy. Những bức thư gửi về cho bà mẹ tại Mỹ đều không được hồi âm ngoại trừ một tấm được gửi sau khi Sofia ở Nga một tháng. Trong lá thư này, bà Natalia thông báo cho con gái biết: “Tôi không muốn nuôi một đứa con gái hư hỏng, nghiện ngập và trộm cắp như cô. Tôi cho cô sang Nga sống với cha cô cho trắng mắt ra. Liệu mà tu tâm dưỡng tính”.

Sau khi biết Sofia sang Nga không phải ở tạm vài ngày mà bị đẩy sang đây, gia đình nhà nội nhìn Sofia với ánh mắt khác hẳn. Họ cho rằng Sofia là một thứ của nợ vô tích sự mà “người Mỹ” đẩy sang. Bà mẹ kế của Sofia (vợ mới của Igor Petrov) không cho lũ con lại gần cô bé Mỹ để trò chuyện. Không những vậy, bà ta còn xui chồng làm cách nào đó tống cổ Sofia ra khỏi nhà cho vừa rảnh nợ, vừa đỡ tốn tiền ăn uống.

Thật ra, Sofia không là kẻ ăn hại. Mấy tuần đầu, cô còn được ở nhà không phải làm gì chỉ chờ mẹ đến đón. Về sau khi cam phận “ở đợ” trong nhà cha, Sofia cũng phải làm để khỏi bị nghe mắng. Tuy nhiên, trong mắt ông Igor Petrov, Sofia là cục nợ mà ông chỉ muốn tống đi cho khuất mắt. Nhiều hôm uống rượu say xỉn về nhà, ông lôi con gái ra đánh đập không chút nương tay. Tuy nhiên, Sofia không dám bỏ nhà vì cô biết đi đâu giữa vùng Siberia lạnh giá và không nơi quen biết. Nhiều hôm, Sofia phải làm quần quật nhưng khi vào bàn ăn, cô không có lấy một thìa súp hay một mẩu bánh mì. Tất cả đã bị ông Igor Petrov và bà mẹ kế vứt ra ngoài sọt rác. Một số người hàng xóm tốt bụng thường cho cô gái Mỹ tội nghiệp chút bánh mì nên cô không chết đói trong cái lạnh của Siberia.

Sau một năm chịu đựng cuộc sống địa ngục tại nhà cha, Sofia bắt đầu thích nghi dần cuộc sống ở Nga. Cô xin được việc làm ở một quán ăn trong thành phố chuyên phục vụ người nước ngoài và tiếng Anh khi đó của cô là một ưu thế. Khi kiếm được chút tiền, việc đầu tiên mà Sofia làm là dọn ngay ra khỏi địa ngục trần gian ở nhà cha và ra ở trọ. Sofia phải làm việc vất vả để có tiền trang trải cho chỗ trọ cũng như duy trì việc đi học. Tại Novosibirsk, học phí dành cho những người học trường Mỹ rất cao so với thu nhập của người dân nên Sofia phải làm cật lực.

Cầu cứu cộng đồng mạng

Tại khu trọ, Sofia lên mạng và liên lạc lại với những người bạn cũ ở Mỹ. Rất nhiều người ngạc nhiên khi biết Sofia lưu lạc tại Nga. Họ cho biết sau khi Sofia sang Nga, bà mẹ của cô nộp đơn xin cho con nghỉ học tại trường và nhiều người tưởng cô du học ở Anh hay Úc. Họ càng không thể ngờ được Sofia đã phải trải qua những chuỗi ngày cơ cực trên đất Nga. Họ rất sốc khi Sofia chỉ ra những vết sẹo trên người do bị người cha nát rượu đánh trước đây.

Câu chuyện của Sofia lan truyền trên khắp cộng đồng mạng ở cả Nga và Mỹ. Nhiều người muốn giúp đỡ Sofia về mặt vật chất nhưng cô bé không cần mà chỉ muốn quay trở lại với gia đình bên Mỹ. Báo chí Mỹ đã tìm tận đến nhà bà Natalia để chất vấn chuyện tại sao bà lại bỏ mặc con gái 15 tuổi bơ vơ nơi đất khách. Bà Natalia và ông chồng James cho biết: “Phải đẩy con gái sang Nga là một quyết định không dễ dàng với chúng tôi. Tuy nhiên không có cách nào khác vì khi nó ở nhà, nó toàn trộm tiền để hút hít và uống rượu. Tôi hy vọng tống nó sang Nga sẽ là bài học đích đáng để nó tiến bộ”. Thế nhưng khi hỏi về hoàn cảnh của Sofia tại Nga đang rất tội nghiệp, 2 vợ chồng nhà này vẫn tỉnh bơ không có ý đón con gái quay lại.

Bà Natalia còn cho biết vì con gái bêu riếu bà trên các trang mạng nên điều đó chứng tỏ nó chưa hề hối lỗi và bà càng không muốn đón Sofia về. Còn các bạn bè của Sofia cho biết những điều mà bà Natalia nói về con gái là đơm đặt. Bernett, một người bạn của Sofia cho biết: “Chúng tôi hồi đó không tệ đến mức như bà Natalia nghĩ. Chúng tôi không bao giờ dính đến ma túy. Thỉnh thoảng liên hoan, chúng tôi uống chút bia rượu và tất cả mọi người đều vậy cả. Bà Natalia nói thế chỉ để biện hộ hành vi ngược đãi con gái”.

Sofia cũng thừa nhận cô có trộm tiền nhưng chỉ một lần và không hề nghiện ma túy. “Nếu tôi nghiện ma túy thì khi sang Nga tôi đã vã thuốc rồi chết ở ngoài đường rồi vì ở Nga lúc đầu, ăn còn chẳng có nói gì đến ma túy”, Sofia phân trần trên mạng. Sofia cũng nhiều lần liên lạc với Đại sứ quán Mỹ tại Nga. Tuy nhiên, đại sứ quán cho biết cô chưa thành niên nên muốn nhập cảnh Mỹ cần phải có sự chấp thuận của mẹ cô.

Theo Dòng Đời

***********

Người phụ nữ truy tìm và yêu người hiến tinh trùng

Câu chuyện về một phụ nữ ở Anh đính hôn với người đàn ông đã hiến tinh trùng cho cô trong lần thụ tinh ống nghiệm 3 năm trước khiến các nhà làm phim Hollywood quan tâm.

Aminah
Aminah Hart cùng Scott Andersen và bé Leila. Ảnh: Anthony Simes/ABC Australian Story

Aminah Hart, 45 tuổi, làm việc trong ngành quảng cáo ở thủ đô London, Anh. Cha của Hart là một người đến từ Ấn Độ, còn mẹ cô là người Australia. Họ gặp nhau ở London nhưng chia tay khi Aminah Hart còn nhỏ. Sau đó, cô cố đi tìm cha nhưng ông mất trước khi cô đến.

Hart từng có hai đứa con với người chồng ở Anh và bạn trai ở Australia nhưng cả hai đều chết. Năm 2010, Anh thông qua đạo luật cho phép phụ nữ đơn thân thụ tinh ống nghiệm. Năm 2011, cô lựa chọn Scott Andersen, một nông dân Australia sống ở hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía nam, từ 5 người tình nguyện hiến tinh trùng vì ông tự giới thiệu là một người “hạnh phúc và khỏe mạnh”. Hart mang thai và sinh bé Leila, theo Mirror.

Aminah Hart lần ra dấu vết người cung cấp tinh trùng khi cô tìm kiếm trên Internet dựa trên tên cùng nghề lai giống và huấn luyện viên bóng đá của Andersen.

Tuy nhiên, cô không liên hệ trực tiếp với ông mà thông qua sổ đăng ký thụ tinh ống nghiệm.

Pháp luật không buộc Scott Andersen gặp Leila trước khi bé tròn 18 tuổi. Nhưng ông đồng ý gặp bé sau khi nhìn ảnh và nhận ra Leila rất giống ông cùng với 4 đứa con ông có với hai bà vợ cũ.

4 ngày sau sinh nhật một tuổi của Leila, hai người gặp nhau lần đầu tiên tại thành phố Melbourne, Australia. Họ yêu nhau và mới đính hôn.

Andersen kể với Telegraph: “Chuyện xảy ra ngoài mong đợi của chúng tôi. Tôi yêu Leila trước khi phải lòng Aminah. Ngay từ đầu nó đã là một chuyện kỳ lạ. Nhưng Leila thật xinh. Chúng tôi hẹn gặp nhau mỗi tháng một lần. Aminah và tôi trở nên khá thân quen, Leila bắt đầu gọi tôi là cha và thường xuyên ở cùng tôi”.

“Chúng tôi đều lo lắng và mang theo ý định thăm dò đối phương nhưng mối quan hệ khá dễ dàng. Điều đầu tiên đối với tôi là Scott là một người tốt”, Hart cho biết.

Câu chuyện cảm động của Aminah Hart và Scott Andersen thu hút sự chú ý từ các nhà làm phim Hollywood.



******************

Nhà sư thừa nhận hình nhạy cảm trên Facebook là ảnh thật

Trước ghi vấn ảnh trên bị ghép, sư Thích Minh Nhựt đã thừa nhận ảnh "nhạy cảm" trên Facebook chính là mình, hình người nữ đang ôm sư Nhựt được chụp ngoài trời.

Chiều 9/10, thầy Giác Hoa, trưởng Ban tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ, cho biết sau khi phát hiện những hình ảnh nhạy cảm trên Facebook, Ban tăng sự đã họp tức tốc đình chỉ công tác đại đức Thích Minh Nhựt trong vòng ba tháng.

Chiều cùng ngày, hòa thượng Đào Như, trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ, cho biết ngày 15/10 Ban trị sự sẽ họp thường trực mở rộng để kết luận, xử lý vụ việc.

Trước nghi vấn ảnh trên bị ghép, thầy Giác Hoa cho biết sư Thích Minh Nhựt đã thừa nhận ảnh "nhạy cảm" trên Facebook chính là mình, hình người nữ đang ôm sư Thích Minh Nhựt được chụp ngoài trời.

Hình ảnh trên trang cá nhân Hoa Mi trên mạng xã hội Facebook đăng tải nhiều hình ảnh nhạy cảm được cho là đại đức Thích Minh Nhựt.
Đại đức Thích Minh Nhựt thừa nhận đây là ảnh thật.

Trước đó, vào ngày 21 và 22/9, trên trang cá nhân mang tên H.M. trên mạng xã hội Facebook liên tiếp đăng nhiều hình ảnh một nam thanh niên mặc quần jean, áo sơ mi, đội mũ lưỡi trai chụp hình thân mật với một cô gái mà cư dân mạng và nhiều phật tử cho rằng đó chính là đại đức Thích Minh Nhựt, một thành viên trong Ban trụ trì chùa Khánh Quang (Cần Thơ).

Trong những hình ảnh này cho thấy cô gái trẻ ôm ngang hông, quàng hai tay từ phía sau ôm lấy đại đức Nhựt.

THeo Phương Nguyên/Tuổi Trẻ
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt l

*******************
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 1
Bộ ảnh mà cô nàng đang tắm trong nhà tắm đổ nước khêu gợi từ trên xuống dưới.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 2
Cô nàng Japan này có cặp mắt thật dâm đảng.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 3
Cử chỉ và điệu bộ vô cùng dâm đảng muốn khêu gợi lòng người.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 4
Xem ảnh sex với cặp ngực to trắng đẹp.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 5
Thật tấp dẫn khi được làm tình với em ấy.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 6
Cùng nhau tải bộ ảnh nay cho dế để được thoả mãn torng cao độ.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 7
Bộ ảnh đẹp nhất và được yêu thích trong ngày.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 8
Xem hình ảnh, xem ảnh sex tải về cho điện thoại nhé.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 9
Ngắm xem cặp mông siêu to của sao JAV Nhật nào.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 10
Thân hình tròn trĩnh của một diễn viên sex Nhật Bản.
Xem ảnh sex vú to Shiori kamisaki cực phê 11

****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm