Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 21 - 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Từ việc cùng uống rượu, ăn cơm, trò chuyện trong vai trò đối tác cho đến giả làm người yêu, đi du lịch vài ngày với khách hàng… tất cả đều là những “phạm trù” của nghề này

**********************

Cụ già 92 tuổi xây nhà tre cao 9 tầng để... ngắm cảnh

Dân trí Nếu không chứng kiến cụ Dương Văn Dương (xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, An Giang) thoan thoắt leo lên leo xuống ngôi nhà tre cao 9 tầng (mỗi tầng cao 1,6m) chúng tôi không dám tin vào lời đồn “Cụ già 92 tuổi sống trên đọt cây” mà dân địa phương đặt cho cụ.

Xây nhà 9 tầng để nghỉ trưa, ngắm cảnh…

Đến địa phận xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, hỏi thăm cụ Dương Văn Dương hầu như ai cũng biết. Bởi thế, chúng tôi rất dễ dàng tìm được nhà cụ Dương khi nhắc đến “từ khóa” - “cụ già sống trên đọt cây” mà người dân địa phương tặng cho cụ từ hàng chục năm qua.

Khi chúng tôi đến nhà, cụ Dương đang hì hục cùng đứa con thứ 7 là anh Dương Văn Chiến (43 tuổi) đốn tre sau nhà. Tận mắt chứng kiến sức khỏe dẻo dai của cụ Dương, chúng tôi có thêm niềm tin vào lời đồn cụ leo lên căn nhà tre cao trên chục mét.

Thấy có khách, cụ Dương nghỉ tay, cười xòa nói: “Tôi đốn tre để sửa lại căn nhà cho vững chắc, vì mùa này là mùa mưa bão! Căn nhà có nhiều chỗ mục lắm rồi, không sửa lại, mình leo lên leo xuống hoặc khi nằm nghỉ trưa cũng chẳng an tâm”. Nói xong cụ Dương dẫn chúng tôi ra tham quan căn nhà tre nổi tiếng mà cụ đã cất công xây cất khoảng 40 năm qua.

Dụ Dương Văn Dương cho biết, cụ làm ngôi nhà cao 9 tầng này chủ yếu để ngắm cảnh, hóng gió...
Dụ Dương Văn Dương cho biết, cụ làm ngôi nhà cao 9 tầng này chủ yếu để ngắm cảnh, hóng gió...

Nhìn căn nhà tre cao 9 tầng của cụ Dương chúng tôi thấy giống đài quan sát hơn là căn nhà. Cụ Dương tận dụng 4 cây gòn mọc tư nhiên trong vườn có khoảng cách giữa các cây từ 1,5 - 2m, để làm 4 cột trụ. Từ đây cụ Dương buộc vô số những đoạn tre dài ngắn khác nhau vào 4 cây gòn để “xây” 4 vách. Riêng phần sàn nhà cụ dùng ván, có khi là thanh tre chẻ đôi để lót và cụ không quên chừa một khoảng trống làm “lối đi” cho căn nhà đặc biệt của mình.

Hoàn thành tầng 1, cụ Dương tiếp tục hoàn thành các tầng khác theo kết cấu tương tự. Tính đến tháng 7/2015, căn nhà tre của cụ Dương cao 9 tầng, mỗi tầng cao khoảng 1,6m. Sau khi giới thiệu xong căn nhà, cụ Dương mới chúng tôi “vào” căn nhà của cụ. Cụ đứng ở tầng trệt, hai tay nhanh nhẹn bám vào vách nhà (như chiếc thang tre) trèo lên từng tầng một cách nhẹ nhàng, vững chãi. Và chỉ mất vài phút, cụ Dương đã lên đến tầng 9.

Lúc này, cụ Dương ngoái xuống nhìn chúng tôi, cười vui vẻ: “Các chú trèo lên đây, gió mát lắm và nhìn thấy mấy căn nhà cao tầng ở bên TP Long Xuyên”. Nhìn cụ chót vót trên tầng 9 mà hoa mắt, chúng tôi mời cụ xuống tầng 4 nói chuyện.

Sẽ dừng lại ở tầng 9

Khi cụ trèo xuống tầng 4 ngôi nhà, chúng tôi hỏi thăm cụ từ đâu có ý định dựng cái nhà có 1 không 2 này, cụ Dương vui vẻ cho biết: “Chẳng có ý tưởng gì to lớn và tôi cũng chẳng nhớ làm cái nhà này bắt đầu từ năm nào. Nhưng ban đầu tôi thấy có 4 cây gòn mọc cạnh nhau đều như hình vuông rồi lấy cây gác lên, buộc vào để chứa đồ hoặc ngồi vót tre làm lợp tép cho mát. Dần dà thấy ngồi trên cao mát mẻ, nhìn được nhiều thứ nên tôi lấy cây cất thêm và đến nay được 9 tầng rồi”.

Nói xong cụ Dương chỉ tay về bụi tre sau nhà cụ, nói tiếp: “Tôi đang nhờ thằng con đốn hết bụi tre đó để sửa lại cái nhà này cho chắc chắn. Tôi quyết định không xây thêm nữa”.

Anh Dương Văn Chiến – con thứ 7 của cụ Dương cho biết: “Trước đây cụ hay leo lên leo xuống căn nhà của cụ lắm, nhưng do con cháu khuyên bảo nên bây giờ cụ chỉ leo từ  2 -3 bận/ngày. Nói thật, mỗi lần cụ leo lên anh em chúng tôi cũng lo vô cùng nhưng vì sở thích của cụ chúng tôi cũng chẳng biết làm cách nào. Có lần thằng em định “phá nhà” của cụ thì cụ buồn muốn phát bệnh luôn. Thấy vậy nên thằng em mới thôi!”


Chị Trần Thị Bé Bảy – con dâu thứ 5 của cụ Dương cho biết: “Cha tôi đã 92 tuổi rồi nhưng vẫn còn đan lợp đặt cá hoặc có khi làm rập đất bẫy chuột. Còn khi nhiều nhà báo đến thăm, nhìn cụ trèo lên căn nhà có chiều cao hơn 10m, ai nấy cũng nể phục về sức khỏe của cụ”.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lưu Văn Khôn – Chủ tịch UBND xã Hòa Bình cho biết: “Việc bác Dương xây ngôi nhà tre cao 9 tầng đã nổi tiếng khắp xã mấy năm qua. Chính bản thân tôi cũng đến thăm và nói chuyện với bác thì thấy rõ ràng hành động xây căn nhà tre của bác chỉ là sở thích ngắm cảnh, hóng gió và tập thể dục thôi chứ chẳng có mê tín hay liên quan đến vấn đề tôn giáo gì. Qua công tác vận động và con cháu trong nhà giải thích về sự nguy hiểm khi leo cao, cụ Dương đã hứa là không xây thêm tầng nào nữa”.

Khi cụ Dương 30 tuổi đã cầm trong tay 200 công ruộng, tuy nhiên theo cụ Dương lúc đó sức khỏe cụ rất kém. Nhưng từ khi cụ uống nhiều loại thuốc nam, thuốc bắc và ăn món vịt xiêm hấp với rau nhiếp cá, uống với rượu thuốc… Tự nhiên cơ thể cụ khỏe mạnh cho tới bây giờ. 

Cụ Dương leo lên tầng
Cụ Dương leo lên tầng

Ở tuổi 92, tay chân cụ Dương vẫn còn rắn chắc, nhanh nhẹn. 
Ở tuổi 92, tay chân cụ Dương vẫn còn rắn chắc, nhanh nhẹn. Chỉ mất vài phút cụ Dương có thể trèo lên tới tầng 9

Cụ Dương thay thế các cột nhà đã mục
Cụ Dương thay thế các cột nhà đã mục
Hiện nay, mỗi ngày 2 bận, cụ Dương leo lên leo xuống căn nhà của mình để ngắm cảnh, hóng mát
Hiện nay, mỗi ngày 2 bận, cụ Dương leo lên leo xuống căn nhà của mình để ngắm cảnh, hóng mát
Ở tầng thấp nhất, cụ hay nằm nghỉ trưa hoặc sửa bẫy chuột...
Ở tầng thấp nhất, cụ hay nằm nghỉ trưa hoặc sửa bẫy chuột...

Theo cụ Dương, căn nhà đặc biệt của cụ Dương đã có tuổi thọ khoảng 40 năm
Theo cụ Dương, căn nhà đặc biệt của cụ Dương đã có "tuổi thọ" khoảng 40 năm
Cụ dương đang lên kế hoạch sửa căn nhà của mình cho xong trong tháng 7 này
Cụ dương đang lên kế hoạch sửa căn nhà của mình cho xong trong tháng 7 này

Ở tuổi 92 cụ đầu óc cụ vẫn còn minh mẫn và có thể đốn tre, đi bẫy chuột... như bao thanh niên khác.
Ở tuổi 92 cụ đầu óc cụ vẫn còn minh mẫn và có thể đốn tre, đi bẫy chuột... như bao thanh niên khác.

Nguyễn Hành



********************

Lương Triều Vỹ: Thăng hoa, giàu có và thị phi

Lương Triều Vỹ là một trong các diễn viên gạo cội của Hong Kong, có thù lao vô cùng cao cho một lần xuất hiện trên màn ảnh.

Giới truyền thông một dạo dùng cụm từ “nam nghệ sĩ Hoa ngữ có ảnh hưởng quan trọng đến sự nghiệp điện ảnh Hong Kong” mỗi khi nhắc tới Lương Triều Vỹ. Sự nghiệp thăng hoa, giàu có nhưng xoay quanh tài tử này cũng không ít chuyện thị phi vốn chẳng thể thiếu với những người sống trong làng giải trí phù phiếm.

Bị tố đồng tính, đào hoa…

Lương Triều Vỹ từng nhận hàng loạt giải thưởng, chẳng hạn như vị trí ảnh đế tại LHP Cannes với vai diễn xuất sắc trong In The Mood For Love. Tháng 7/2008, anh nhận giải thưởng của LHP điện ảnh châu Á cho vai diễn trong phim Sắc giới. Tính đến năm 2009, Lương Triều Vỹ trở thành nghệ sĩ đầu tiên lập kỷ lục trong lịch sử với 14 lần nhận được giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Mã và Kim Tượng.

Lương Triều Vỹ dính nhiều tin đồn
Lương Triều Vỹ dính nhiều tin đồn.

Nam diễn viên này luôn kiệm lời, khiêm tốn, khuôn mặt luôn nở nụ cười hiền hậu nhưng vẫn khiến người đối diện cảm thấy sự uy nghiêm. Anh nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đang làm được điều gì đặc biệt. Công việc của tôi là tái hiện cuộc sống của những người xung quanh trên màn ảnh. Để làm được điều này tôi cần nhiều trải nghiệm và lẽ đương nhiên, nếu muốn có được nó cuộc sống tình cảm đời tư của tôi phải thật phong phú”.

Lương Triều Vỹ từng bị đồn có quan hệ đồng tính với Trương Quốc Vinh - nam diễn viên nổi tiếng với các vai diễn nhuốm màu bi thương. Ngày 1/4/2003, Trương Quốc Vinh tự sát. Đến tháng 7/2008, Lương Triều Vỹ đặt dấu ngoặc cho mối tình với Lưu Gia Linh bằng một đám cưới hoành tráng như truyện cổ tích. Sự kiện này xảy ra vào đúng thời điểm dư luận tranh cãi về vấn đề giới tính của anh. Ba năm trở lại đây, cuộc hôn nhân đẹp của họ gặp không ít tin đồn rạn nứt.

Báo chí đưa tin do Lưu Gia Linh không có ý định sinh con nên vợ chồng cô thường xuyên tranh cãi. Hơn nữa còn xuất hiện tin đồn, mẹ Lương Triều Vỹ khó chịu vì cô con dâu cá tính, không sinh cháu nên mối quan hệ giữa 2 vợ chồng càng trở nên bế tắc. Hồi tháng 6, truyền thông Trung Quốc từng đề cập đến thông tin cặp đôi nổi tiếng này ly thân. Khi đó, Lưu Gia Linh đã dọn khỏi nhà, chuyển đến sống với một người phụ nữ tên Đặng Gia Nghi. Lưu Gia Linh và Đặng Gia Nghi thường xuất hiện tay trong tay tình cảm, trong khi Lương Triều Vỹ ít khi ở nhà. Tuy nhiên, tin đồn vẫn là tin đồn, vợ chồng Triều Vỹ sau đó lại tay trong tay xuất hiện ở các sự kiện.

Thời mới vào nghề, Lương Triều Vỹ vướng vào chuyện tình tay ba ồn ào cùng 2 nữ diễn viên danh tiếng TVB lúc bấy giờ là Tăng Hoa Thiên và Lê Mỹ Nhàn. Đến khi xuất hiện Lưu Gia Linh, anh lại bị đồn yêu đương với Trương Mạn Ngọc, Châu Tấn. Về phần Lưu Gia Linh, báo giới cũng tốn không ít giấy mực về mối quan hệ giữa cô với tỷ phú bất động sản Cảnh Bách Phù, tỷ phú Quách Đài Minh, cầu thủ Nhật Bản Hidetoshi Nakata và Trần Quán Hy.

Thích cuộc sống giản đơn

Mới đây, truyền thông Trung Quốc gây sốc khi tiết lộ con số cát-xê mà Lương Triều Vỹ nhận được không dưới 45 triệu NDT (khoảng 150 tỷ đồng) cho một lần xuất hiện trên màn ảnh.

Không chỉ có một sự nghiệp điện ảnh vững vàng, Lương Triều Vỹ còn là một nhà đầu tư giỏi. Nhiều năm qua, hai vợ chồng anh nắm giữ cổ phần của nhiều doanh nghiệp và thâu tóm hàng loạt bất động sản. Ước tính tài sản chung của hai ngôi sao đã vượt quá con số 1,2 tỷ đôla Hong Kong và được xếp vào hàng ngũ những cặp “sao” giàu nhất châu Á. 

Triều Vỹ và Gia Linh
Triều Vỹ và Gia Linh.

Với khối tài sản khổng lồ, có thông tin cho rằng cả hai vợ chồng diễn viên này toan tính đến chuyện “nghỉ hưu”. Dẫu vậy theo thông tin trong buổi họp báo đoàn phim Người lái đò của đạo diễn lừng danh Vương Gia Vệ tổ chức tại Bắc Kinh hồi tháng 1, Lương Triều Vỹ sẽ vào vai nam chính trong bộ phim điện ảnh này.

Mặc dù giàu có nhưng vợ chồng nam tài tử này được cho là sống rất “khiêm nhường” và chi tiêu hợp lý. Nhìn vào các khoản chi tiết kiệm hằng ngày, khó có thể biết Lương Triều Vỹ giàu có đến nhường nào.

Tài tử họ Lương thích cuộc sống riêng tư, không ồn ào và rất ưng đi du lịch một mình. Vài tháng trước, anh đã tới Ấn Độ. Các paparazzi ở Hong Kong từng bắt gặp Lương Triều Vỹ đi mua sắm một mình trong một trung tâm thương mại lớn. Khi ấy, để tránh bị nhận ra, nam diễn viên họ Lương đeo khẩu trang và đội mũ che kín mặt.

Anh tự tận hưởng thú vui mua sắm một mình mà không có cô vợ Lưu Gia Linh hay trợ lý bên cạnh. Sau khi mua xong đồ cho mình, Lương Triều Vỹ còn ghé sang quầy bán nội y mua quà tặng vợ.

 Đôi mắt biết nói

Sinh năm 1962 trong một gia đình tan vỡ, 15 tuổi Lương Triều Vỹ bỏ học đi làm kiếm tiền. Theo rủ rê của cậu bạn thân Châu Tinh Trì, anh tham gia thi tuyển vào lớp đào tạo diễn viên khóa 11 năm 1982 của TVB.

Lương Triều Vỹ bắt đầu được chú ý khi đảm nhận vai Vi Tiểu Bảo trong bộ phim Lộc đỉnh ký năm 1984. Cùng năm, anh còn một vai ấn tượng đóng cặp với Trương Mạn Ngọc trong phim Tân trát sư huynh

Đến nay, Lương Triều Vỹ để lại nhiều vai diễn vẫn còn được khán giả nhớ đến như Trương Vô Kỵ trong Ỷ thiên đồ long ký (1986), Tiểu Ngư Nhi trong Tuyệt đại song kiêu (1988) và 2 vai Thạch Trung Ngọc - Thạch Phá Thiên trong Hiệp khách hành… 

Triều Vỹ diễn xuất đa dạng, từ hài hước đến hành động, tâm lý tình cảm lãng mạn và hoàn thành tốt cả những vai đầy tâm trạng một phần nhờ anh có đôi mắt biết nói, cuốn hút.

Theo Bài Huệ Bình/Người Lao Động



****************

10 "thành phố ma" lớn nhất Trung Quốc

Trong những năm gần đây, tại Trung Quốc xuất hiện rất nhiều "thành phố ma". Đây đều là những thành phố mới được xây dựng nhưng có rất ít cư dân sinh sống.


Đứng đầu danh sách 10 thành phố mà nổi tiếng nhất Trung Quốc là Kham thuộc thành phố Erdos Nộ Mông Cổ. Kham nằm cách Erdos nửa tiếng đi xe về phía đông. Đây chính là một trong những "thành phố ma" nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. 


Thành phố Erdos có khoảng 150.000 dân cư sinh sống, trong những năm gần đây kinh tế tại thành phố này phát triển không ngừng. Các nhà đầu tư tư nhân trong thành phố đã bỏ ra một số tiền rất lớn để xây dựng nên khu sinh sống mới là Kham, tuy nhiên, do giá nhà tăng vọt, ngành nghề duy nhất tại Erdos là khai thác than đốt gặp phải khó khăn khiến không ai tới Kham sinh sống. Nơi đây không chỉ là "thành phố ma" mà còn là thành phố của những con nợ.


Trịnh Đông một trong những "thành phố ma" lớn nhất tại Trung Quốc. Thành phố mới này được ra đời theo quy hoạch tổng thể của thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Trên thực tế thành phố Trịnh Đông không chỉ những nhận được sự chú ý trong nước, mà còn thu hút sự chú ý của truyền thông nước ngoài .


Thành phố mới Trình Cống thuộc khu vực quy hoạch mới của thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Vào tháng 5/2003, tỉnh ủy tỉnh Vân Nam quyết định xây dựng một thành phố Côn Minh mới hiện đại hóa, trong đó, thành phố mới Trình Cống được lấy làm điểm đột phá. Tuy nhiên, giờ đây thành phố Trình Cống lại bị liệt vào danh sách những thành phố hoang vu nhất của Trung Quốc.


Được mệnh danh thành phố biệt thự lớn nhất châu Á, thành phố Kinh Tân có diện tích quy hoạch 25.000 ha, tương đương với diện tích của 33 quảng trường Thiên An Môn, 5 Di Hòa Viên. Nơi đây có tổng cộng 8.000 ngôi biệt thự, được xây dựng với dự án làm chỗ ở cho 500.000 người.


Thành phố Mới Doanh Đông, tỉnh Liêu Ninh có vị trí địa lí phát triển kinh tế rất thuận lợi, phía bắc giáp với thành phố Thẩm Dương, phía nam tiếp giáp với thành phố Đại Liên. Mặc dù giá nhà tại đây được đánh tụt xuống mức không tưởng, nhưng trên thực tế, chỉ có rất ít người chịu chuyển tới đây sinh sống.


Thành phố mới của thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Tại đây có nền kinh tế rất phát triển, với xu thế ngày càng phát triển không ngừng, các nhà đầu tư nhận định thành phố sẽ được mở rộng ra, chính vì vậy khu vực thành phố mới được dựng nên nhằm giải quyết vấn đề nhà ở trong tương lai. Tuy nhiên, do giá nhà tăng vọt và thành phố không phát triển như dự liệu, chính vì vậy, khu vực thành phố mới đã rơi vào tình cảnh vườn không nhà trống.


Do sự mở rộng quy mô của thành phố quá nóng khiến thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) sớm trở thành một trong những thành phố hoang vu tại nước này



Thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông vô cùng hẻo lánh, thậm chí còn không so sánh được với các thành phố vệ tinh xung quanh. Những người dân sống trong thành phố cho rằng, cái nhiều nhất trong thành phố là những căn phòng bỏ không. 


Khu vực đô thị mới Kim Dương của thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc)


Mặc dù từ năm 2012 cho tới nay, giá nhà của khu vực đô thị mới của thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang luôn tụt dốc. Thế nhưng, các căn hộ trong thành phố cũng không tài nào bán đi được. Sự đầu tư quá tay trong khi đó lại không phù hợp với tình hình thực tại khiến đô thị mới trở nên hoang vu.

(Tổng hợp)

*************************

Xót xa việc thiếu nữ bị cưỡng bức hai lần “ngay trước mũi” cảnh sát

Tình cảnh éo le trên vừa xảy ra tại thành phố Jalna (bang Maharashtra, Ấn Độ), nạn nhân 17 tuổi đã bị hai người đàn ông (tầm 20 tuổi) cưỡng bức đến hai lần.

Vào ngày 7/7 vừa qua, nạn nhân bị hai kẻ này tấn công khi đang đi trên đường cùng với bạn trai. Hung thủ sử dụng một con dao ép cô gái đi vào bên trong bìa rừng và thay phiên cưỡng bức cô.

Cảnh sát đang vào cuộc điều tra vụ nạn nhân 17 tuổi bị cưỡng bức tại thành phố Jalna

Họ còn lấy trộm điện thoại di động của cô gái và dùng nó để quay phim lại cảnh tấn công.

Sau đó, nạn nhân đến trình báo tại sở cảnh sát. Lực lượng này “giăng bẫy” để cô gái liên hệ với hai hung thủ (thông qua điện thoại mà nhóm này đang giữ của nạn nhân) nhằm thỏa thuận đưa tiền chuộc lại đoạn video ghi cảnh cưỡng bức.


Ông Vishwas Patil, người đứng đầu lực lượng cảnh sát địa phương thừa nhận thất bại trong việc bảo vệ nạn nhân, khiến cô bị cưỡng bức đến hai lần

Tuy nhiên, cảnh sát lại bị mất dấu khi lần theo cô gái đến điểm hẹn gặp hung thủ. Thế là, thêm một lần nữa, nạn nhân bị nhóm này tấn công tình dục.

Ít giờ sau, nhóm hung thủ cuối cùng cũng bị cảnh sát bắt giữ tại một ga tàu lửa. Tuy nhiên, phía cảnh sát vẫn bị dư luận và truyền thông chỉ trích dữ dội vì đã không thể bảo vệ tốt cho nạn nhân, khiến cô phải chịu đau khổ đến hai lần.

M.A (Thế giới trẻ)

***********************

Khác biệt giữa đàn ông và đàn bà

Phải cảnh giác không thằng bạn thân nó cua ngay bồ mình; Cạo hết lông mày đi rồi muốn vẽ gì thì vẽ...
TOC1-7104-1437129095.jpg

Thế nên mới bảo là "phải nuốt nước bọt 9 lần trước khi nói", nói bậy dĩ nhiên bị đánh giá rồi.

TOC2-1479-1437129095.jpg
TOC3-1608-1437129095.jpg
TOC4-7824-1437129095.jpg

Hờ, giờ còn phải cảnh giác với cả thằng bạn thân bên cạnh nữa. Khổ không cơ chứ.

TOC5-9672-1437129096.jpg

Cạo hết lông mày đi rồi muốn vẽ gì thì vẽ :))

TOC6-2118-1437129096.jpg

Không thích vẽ thì xăm lên cũng được :))

toc7-7028-1437129096.jpg

=)), cẩn thận không chàng dễ hờn dỗi lắm đấy.

toc8-4249-1437129096.jpg

Em muốn có "gấu" như chị ấy. Kiếm ở đâu bi giờ.

toc9-3418-1437129097.jpg

Sợ quá, giờ cứ tìm anh bình thường mà yêu thôi, chứ gì cũng sợ :((

toc10-7974-1437129097.jpg

=)), lần sau chị phải dặn kỹ từng chi tiết ạ.

toc11.jpg

Tốt nhất là chia tay xong là thôi, đừng suy nghĩ nhiều đau đầu.

toc12.jpg

Con voi mà ghi là con vịt là sao. Các bé là nhớ dai lắm. Ra công viên lại cứ chỉ con voi rồi bảo con vịt là hỏng hết.

toc13.jpg

Cạo đầu chất chơi là phải thế này.

toc14.jpg

Chuẩn, quá chuẩn luôn í chứ.

toc15.jpg

Ôi, sao giống mình thế nhỉ :))

toc16.jpg
toc17.jpg
toc18.jpg
toc19.jpg

Việc này quá đơn giản, sao phải ngồi hì hụi làm gì, chạy ra chợ mua một phát là xong ngay =))

Zon zon



****************

Rợn người với lời khai của nghi can sát hại 2 con ở Bình Phước

Liên quan đến vụ “Lại chấn động Bình Phước: nghi án mẹ giết 2 con ruột” xảy ra vào chiều 15/7 tại thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước như PV đã thông tin, một nguồn tin xác nhận, quá trình bị tạm giữ để điều tra, khi ổn định tinh thần, nghi can Đ.T.C (SN 1989) đã khai báo chi tiết về hành vi sát hại 2 con ruột.

Phía lãnh đạo công an tỉnh Bình Phước cũng nói rõ thêm, đang trưng cầu kết quả giám định tâm thần đối với nghi can C. trước khi đưa ra các quyết định về tố tụng.

Hiện trường khu vực giếng mà nghi can Đ. Ch. sát hại 2 con ruột rồi ném xuống.

Được biết, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, đến nay công an đã bàn giao 2 thi thể nạn nhân là Điểu M (SN 2010) và Điểu B (SN 2012) cho gia đình lo hậu sự.

Một nguồn tin cho biết chi tiết lời khai của nghi can C: khoảng 9h sáng 15/5 bà C. ở nhà cùng 2 con là Điểu M và Điểu B. Lúc này trời đổ mưa nên Điểu M và Điểu B chạy ra ngoài sân nghịch nước; trên tay Điểu M có cầm 1 con dao để chơi.

Thấy con nghịch nước bẩn, bà C. ra ngoài sân, nói 2 con vào nhà nhưng 2 đứa nhỏ vẫn ngồi chơi. Bất ngờ C. chạy ra tước lấy dao, lần lượt sát hại 2 con rồi thả xuống giếng


Sau khi gây án, nghi can C. vứt bỏ hung khí ở hố rác trước nhà rồi lên rẫy ngồi thẫn thờ.

Gần trưa cùng ngày, C. về lại nhà. Đến 14h chiều, anh Điểu S (SN 1989, là chồng của C.) đi làm về, hỏi 2 con ở đâu thì C. chỉ vào buồng. Anh S vào buồng tìm không thấy con, lúc này anh thấy vợ có dấu hiệu khả nghi khi bất ngờ chạy vườn ẩn nấp.

Anh S liền hô hoán nhờ hàng xóm, công an xã hỗ trợ tìm kiếm hai con. Đến chiều cùng ngày đã tìm thấy thi thể 2 cháu Điểu M và Điểu B ở giếng sâu hơn 17m trong vườn nhà.

Công an đã bắt giữ C. ngay tại hiện trường. Ông S và đại diện chính quyền địa phương đã xác nhận bà C. gần đây có biểu hiện bị tâm thần.

Theo Đà Đệ | Vietnamnet

********************

Bí mật đằng sau chuyện bàn tay mọc ra từ cổ chân

Anh Zhou, ở thành phố Changsha (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bàn tay trái đứt lìa. Zhou là công nhân tại nhà máy, bị chiếc máy cắt chém đứt lìa bàn tay trái.

Anh được mọi người đưa đến bệnh viện Xiangya để cấp cứu. Nghiên cứu tình hình vết thương của Zhou, tiến sĩ Tang Juyu, Trưởng khoa vi phẫu thuật, quyết định “cho” anh thêm cơ hội có được bàn tay lành lặn.

Bàn tay mọc ra từ cổ chân của Zhou

Tuy nhiên, trước khi tiến hành phẫu thuật ghép nối bàn tay vào lại cơ thể, Zhou phải trải qua một giai đoạn nuôi dưỡng bộ phận đã bị cắt đứt này. Ekip bác sĩ đã phẫu thuật ghép bàn tay bị đứt vào cổ chân phải của anh.

Nguyên do vì vết thương trên tay Zhou cần thời gian để phục hồi trước khi tiến hành phẫu thuật ghép nối.

Tiến sĩ Tang lý giải: “Ở một nhiệt độ bình thường, các ngón tay bị đứt lìa, có thể cầm cự được 10 giờ trước khi được ghép nối. Tuy nhiên, đối với cả một bàn tay thì khoảng thời gian để “cứu sống” nó là vô cùng ngắn ngủi. Tình hình Zhou cần một thời gian dài để vết thương cũ phần nào bình phục”.


Do đó, bác sĩ phải gắn bàn tay bị đứt vào cỗ chân của anh khoảng 1 tháng, nhằm giúp gân, dây thần kinh trên tay được nuôi dưỡng và sớm lành lại.

Các bác sĩ đã phẫu thuật ghép nối bàn tay về vị trí cũ

Mới đây, các bác sĩ đã phẫu thuật để lấy bàn tay ra khỏi cổ chân của Zhou và cấy ghép nó về vị trí cũ.

Truyền thông cho hay, ca phẫu thuật đã thành công, bước đầu anh đã cử động được các ngón tay. Tuy nhiên, bàn tay của Zhou vẫn cần thêm một khoảng thời gian để các chức năng được hồi phục hoàn toàn.

Q.N (Thế giới trẻ)

*************************

Chuyện đời tự kể của nữ sinh làm nghề nhậu thuê ở Sài Gòn


Vì vậy, mỗi người đều phải có mánh uống rượu riêng của mình. Có nhiều buổi tiệc, các PG được khách hàng nhắn nhủ phải chuốc cho đối tác thật say

Từ việc cùng uống rượu, ăn cơm, trò chuyện trong vai trò đối tác cho đến giả làm người yêu, đi du lịch vài ngày với khách hàng… tất cả đều là những “phạm trù” của nghề này. Các cô gái làm nghề này thường phải xinh xắn, chân dài, biết cách nói chuyện để hài lòng khách và nhất định tửu lượng phải tốt.

Nghề chơi cũng lắm công phu

Tối cuối tuần, cùng người bạn, chúng tôi đến một quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng. Quán có qui mô vừa, nhưng được ở chỗ ông chủ là người “chơi sộp”, nên thuê hẳn 4 nữ PG. Vào quán, ngồi chưa ấm chỗ, một nữ PG đã “thay mặt ông chủ mời hai anh cụng ly với em một cái”.

Ngồi tiếp chuyện với chúng tôi, nữ PG Trần Thị Ngọc Phượng (21 tuổi, sinh viên Đại học Mở TP HCM), nữ PG có hơn một năm tuổi nghề, đã trải lòng với chúng tôi về câu chuyện nghề của mình. Đến từ một vùng quê nghèo, gia đình khó khăn, mẹ lại thường hay đau yếu. Phượng lên đất Sài Gòn chỉ với khoản tiền ít ỏi mà người thân phải chạy khắp nơi mượn để cô ăn học.

Ý thức được hoàn cảnh gia đình, từ năm nhất, Phượng đã đi làm thêm đủ nghề từ phục vụ chạy bàn, rửa chén thuê, phát tờ rơi,… Nhưng khoản tiền ít ỏi từ việc làm thêm cũng không có dư để gửi về thuốc thang cho mẹ. Rồi một ngày, qua lời giới thiệu của một người bạn, Phượng đã đưa ra quyết định chọn làm PG cho một quán nhậu. Kể từ đó, cuộc sống của Phượng chuyển sang một hướng khác…

Theo Phượng, nghề nhậu thuê không chỉ cần có vẻ ngoài là đủ, muốn nhậu thuê được phải có tửu lượng khá và nhanh nhẹn trong ứng xử, mọi người thường gọi đó là kiến thức “chuyên môn”, đó mới là điểm thu hút khách hàng.

“Chẳng có ông chủ nào lại đi mướn một “chuyên gia” nhậu thuê, trình độ kém “hầu rượu” với đối tác của mình đâu anh à..! Vì theo suy nghĩ của các ông chủ, “chuyên gia” nhậu thuê chính là “bộ mặt” của họ. Có người còn “sát hạch” đủ thứ chuyện trên đời để kiểm tra kiến thức mới chịu ký hợp đồng.”, Phượng tâm sự.

Theo một quản lý PG tại TP HCM, khâu tuyển chọn PG tùy nhu cầu khách hàng mà có độ khắt khe nhất định. Số lượng tuyển cho mỗi chương trình cũng chỉ từ 3-5 người. Thông thường, yêu cầu các nữ PG có độ tuổi từ 18 – 26, chiều cao từ 1m59 trở lên, có ngoại hình cân đối, ưa nhìn; tính tình hoạt bát, tự tin, chăm chỉ, hòa đồng và có khả năng giao tiếp tốt.

Để được tuyển, PG không những phải gửi ảnh toàn thân, (tên, địa chỉ, trường học, chiều cao, cân nặng) để qua vòng loại, mà còn đến tận nơi phỏng vấn thử đồ, thử cách đi lại giao tiếp rồi mới chính thức được nhận vào làm.

Nữ PG Hồng Nhung (24 tuổi, quê Long An) cho biết: “Khách hàng lựa chọn dịch vụ này thường là những người có địa vị, thu nhập cao trong xã hội; những người đi du lịch, công tác xa nhà và thường là trung tuổi… đang buồn chán. Nhiều khi khách hàng chỉ đơn thuần muốn có một “chân dài” đi theo trong buổi tiệc với đối tác để thêm phần vui vẻ, thoải mái…”.

Theo Hồng Nhung, lẽ dĩ nhiên, sau những cuộc chuyện trò hoặc hầu rượu cùng các ông chủ, những nữ PG sẽ được một khoản thù lao hậu hĩnh.

Còn theo Hồng Loan (22 tuổi) thì cho rằng: “Tuy cũng khá mệt nhọc, môi trường làm việc cũng hơi phức tạp nhưng chỉ cần thân thiện, biết cách nói chuyện trong một hai tiếng đồng hồ thì công việc này không khác gì làm quen thêm một người bạn mới. Những buổi gặp gỡ đối tác của khách hàng thường cũng rất lịch sự, mình đến chỉ mang tính chất làm đẹp đội hình thôi”.

Loan cũng cho biết, PG tiệc có những giới hạn của nó và trong giờ làm việc, PG nữ được quản lý rất chặt. Kể cả có đi đóng giả làm người yêu hay thư ký của khách hàng thì việc tôn trọng, lịch sự cũng được đặt lên hàng đầu. “Tuy nhiên, điều quan trọng phải biết mình đang ở đâu? Đừng nên sa đà để rồi rút chân không kịp”, Hồng Loan tâm sự.

Trong khi đó, Thanh Nhạn (sinh viên ĐH Công nghiệp TP HCM), một nữ PG tiệc rượu mới vào nghề chia sẻ: “Trước em làm PG cho thuốc lá, 3 tiếng một ca, lương 5 triệu, nhưng phải nói nhiều và bị áp đặt doanh số, sau em chuyển sang làm PG tiệc, công việc rất đơn giản lại còn được ăn, uống, hát hò thỏa sức mà tiền công cao, khoảng 500-700.000 nghìn/ca, chưa kể tiền bo thêm. Em đã tự mua được xe máy, máy tính, điện thoại đắt tiền”.

Theo Nhạn, với nghề này làm là phải khôn ra, mức lương cao nghĩa là ngoài uống giỏi, nói giỏi còn phải “biết điều” đôi chút. Không được từ chối khi khách mời… Khi khách ngà ngà say, họ sẽ có những hành động khiếm nhã, động chạm đến cơ thể mình, hoặc là ép mình uống rượu thì lúc đó phải thật khéo léo từ chối để khách không phật ý và mình cũng không bị quấy rối. “Làm nhiều rồi có kinh nghiệm hết thôi.!”, Nhạn bật mí.

Cuộc đời với rượu cay và bia đắng


Chính vì tính phức tạp của nghề nghiệp này nên những cám dỗ, sa ngã đương nhiên không thể không có. Trở lại câu chuyện nghề của mình, Ngọc Phượng chia sẻ: “Mặc dù cũng có đôi chút kinh nghiệm, song mỗi lần đi làm, bọn em vẫn phải chuẩn bị trước tâm lý và nghĩ ra nhiều cách ứng phó sao cho vừa không làm mất lòng khách vừa có lợi cho mình. Tuy nhiên, nhiều khi vẫn khó kiểm soát”.

Biết là vậy song các cô gái trẻ vẫn không cưỡng lại được mức lương vô cùng hấp dẫn mà công việc này đem lại. Tham gia dự tiệc thông thường, trung bình ít nhất PG nữ được hưởng gần 1 triệu đồng/lần cho hai tiếng đồng hồ. Nhiều khi một buổi tối còn kiếm được cả 3 - 4 triệu đồng/người, cao hơn rất nhiều so với làm PG sự kiện hay PG bán hàng.

Ngọc Phượng cho biết, không ít lần cô được khách ngỏ lời muốn gặp gỡ lâu dài và hứa trả lương đến chục triệu/tháng nhưng Phượng quyết định lắc đầu không đồng ý. Theo quan điểm của Phượng: “Cám dỗ về vật chất quá lớn, song có sa ngã hay không là do mình.

Nếu chỉ muốn làm PG tiệc đơn thuần thì phải tránh hẹn khách ở những nơi tối tăm, chỉ đến những chỗ đông người rồi trò chuyện vui vẻ, hết việc thì ra về không lằng nhằng gì thêm. Uống cũng nên có chừng mực, vì quản lý nhiều khi không thể can thiệp quá sâu, việc đi tăng 2, 3 là hoàn toàn do nữ PG lựa chọn”.

Nhiều tiệc rượu không thể thiếu vắng sự có mặt của những nữ PG rượu.

Phượng chia sẻ thêm, nhiều hôm gặp khách bắt uống, nhiều ông khách khi say đã quờ quạng lung tung. Có khi, cô cũng từng nhiều lần nhận được các tin nhắn “trá hình” mời làm PG tiệc với mức lương hậu hĩnh, đi kèm là yêu cầu “chiều” khách. Những lúc như vậy, cô cho biết thường làm lơ vì biết hậu quả sau nó rất khó lường. Mặt khác, nhiều đồng nghiệp của cô cũng vì sức hấp dẫn của kim tiền nên đã trở thành người tình hờ của các ông già theo kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng”.

Thanh Đào (22 tuổi, nữ PG tại Phan Xích Long, quận Phú Nhuận) lại là một trường hợp khác. Từ quê lên phố không có bằng cấp, chỉ có dáng cao thon thả và khuôn mặt xinh đẹp, Đào chỉ biết “đệ đơn” làm nữ PG. Nhưng cuộc đời không bằng phẳng như cô nghĩ.

Có nhiều cuộc nhậu, khách còn “cử” cô “đọ tửu” với đối tác. Cứ chén tạc chén thù, nhiều đêm khi về đến nhà trọ, cô lại nôn thốc nôn tháo. Đến hôm sau, cô bỏ cơm vì mệt mỏi. “Nhiều lần như vậy cũng ớn lắm ! Em cứ muốn chuyển một nghề nào khác. Nhưng vì nhà nghèo, công việc lại kiếm được nhiều tiền. Giờ bỏ việc này thì em cũng không biết làm gì nữa”, Đào tâm tình.

Còn Ngọc Oanh, một “chuyên gia” nhậu thuê có tiếng “lành nghề” nay đã “gác kiếm” vì sức khỏe kém kể rằng, cái thời của cô, dân nhậu thuê ít lắm, nên rất được khách hàng tôn trọng. Mỗi khi đi nhậu “theo đơn đặt hàng” là có xế hộp đưa đón hẳn hoi. Nhưng rồi vì quá lạm dụng món bia rượu, sức khỏe cô dần sút kém, đến khi cơ thể không cho phép dung nạp nữa, cô đành lắc đầu ngậm ngùi bỏ nghề.

Qua trao đổi với chúng tôi, Nhật Lệ (25 tuổi), có 3 năm kinh nghiệm làm PG chia sẻ: “Học năm nhất, em đã đi làm PG cho hãng bia rồi. Tuy không nổi trội nhưng da trắng, dáng cao, biết cách ăn mặc, nói chuyện khéo nên sau mấy lần nói chuyện, quản lý đã chủ động xin số điện thoại của em. Lúc đó, quản lý bảo rằng nếu có sự kiện với mức lương cao hơn, hay đi “tỉnh” ngắn ngày sẽ giới thiệu”.

Y như lời hẹn, 2 ngày sau, Lệ được quản lý nhắn tin bảo qua nhà hàng trên phố Tây Bùi Viện gặp mặt khách, nếu ưng thì ký hợp đồng đi tỉnh 2 ngày. Đến quán, Lệ ngồi rót bia, nói chuyện vui vẻ với mấy sếp để người ta nhìn mặt và quyết định có “ký kết hợp đồng” hay không.

Chỉ hơn một tiếng mà Lệ được nhận 700.000 đồng, bằng tiền công 3 ngày cật lực đi tiếp thị bia, và được ký hợp đồng luôn.

Khi chúng tôi hỏi làm thế nào để quản lý gọi khi có chương trình lương cao, công việc nhàn, Lệ cười ngặt nghẽo, rỉ tai nói nhỏ và thú thật: “Thời buổi cạnh tranh, làm gì cũng phải có người đỡ đầu, nên thỉnh thoảng nếu quản lý có nhu cầu, mình phải biết ý mà “chiều”, kể cả việc vào nhà nghỉ, phải làm tình hờ để còn giữ mối...”.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Tri Thức
**********************

Hình ảnh những tòa nhà ma hoang phế giữa lòng New York tráng lệ


New York được nhớ đến như một thành phố ngập tràn ánh đèn đô thị, nơi náo nhiệt và bận rộn nhất hành tinh, nhưng nơi này cũng có nhiều góc khuất hoang phế ám ảnh không có sự hiện diện của con người từ rất nhiều năm nay.

New York dường như liên tục thay đổi, ngay trong con mắt những cư dân nơi dây, có thể họ chỉ cần đi xa một vài tuần là đã có rất nhiều thứ mới mẻ xuất hiện.

Nhưng quá khứ của thành phố tráng lệ này không phải lúc nào cũng biến mất hoặc thay đổi, nơi đây là thành phố của những bóng ma ngoan cường nhất, những tòa nhà, địa điểm đã tồn tại hàng chục năm mà không ai ngó ngàng đến. Mặc dù là một nơi vô cùng đắt đỏ, thế nhưng những khối bất động sản khổng lồ này lại nằm đây, như thể người ta sợ không dám đến gần để biến chúng thành những cao ốc tráng lệ.

New York có đủ tất cả những thứ có thể bỏ hoang được như bệnh viện, doanh trại, trường học, bến tàu, nhà hát, kho bãi - theo Will Ellis, nhiếp ảnh gia đã tự tay gạt tấm biển "cấm vào" sang một bên để khám phá những góc tối này, thì nó thể hiện cho sự mục nát của thành phố giàu mạnh nhất thế giới này.

0
Will Ellis - Người đã khám phá New York hoang tàn theo cách nhìn của riêng anh.

Nhưng cũng không thể phủ nhận được, những hình ảnh kiến trúc hoang phế ám ảnh luôn rất lôi cuốn, bởi vì chúng nhắc nhở độc giả rằng, ngay cả một tòa tháp chọc trời cũng có ngày kết thúc vòng đời của nó, như những nhà hát và chung cư ma tại New York trong bộ ảnh dưới đây.

Khu nghỉ dưỡng Grossinger's Catskills đã từng là điểm đến của những người New York giàu có, nơi này chính là cảm hứng của bộ phim 'Dirty Dancing' nổi tiếng

'Hang dơi Gowanus' từng là nơi tụ vạ nhảy múa, nhậu nhẹt, thậm chí là nhà ở của rất nhiều thanh niên Mỹ, nhưng hiện giờ nó chỉ còn là một khối kiến trúc hoang phế và đáng sợ.

Tòa nhà Harlem từng là nơi hội họp và gặp gỡ của những tổ chức phi chính phủ những năm 1920, từng tổ chức một buổi biểu diễn nhạc Jazz vĩ đại nhất lịch sử nước Mỹ và là trụ sở của đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên toàn người da đen của Mỹ.

Đường vào pháo đài Wadsworth, nơi bảo vệ bờ biển thành phố New York từ đảo Staten

Đường hầm Tự Do đã từng là đừng tàu hỏa ngầm lớn nhất New York, trong những năm 1990, nó trở thành trại cho người vô gia cư lớn nhất toàn quốc, tuy vậy chính phủ Mỹ đã đuổi họ đi không lâu sau đó, bây giờ đường hầm Tự Do vẫn là thánh địa của những nghệ sĩ graffiti New York.

Làng Letchworth nằm cách thành phố New York vài giờ lái xe, đây là ngôi làng dành cho những bệnh nhân tâm thần và  người khuyết tật.


Cầu quay số 69 nằm tại công viên Riverside đã bị bỏ hoang từ năm 2003 đến nay



Bên trong nơi đã từng là trường học PS186 ở khu Harlem, nó đã bị bỏ hoang từ 40 năm trước.


Ga tàu hỏa Red Hook, đây là nơi chuyên chở tất cả vật liệu xây dựng đã tạo nên thành phố New York những năm 1990.


Nhà máy đường Domino là một trong những nhà máy lâu đời nhất nước Mỹ với tuổi thọ 150 năm, nó bị bỏ hoang từ năm 2000 do không đảm bảo về an toàn lao động.


Bên trong bệnh viện truyền nhiễm nằm trên hòn đảo nhỏ North Brother, khu Bronx, nó bị bỏ hoang từ năm 1960, hiện tại nhà chức trách đã quyết định để nguyên trạng bệnh viện như thế này làm điểm tham quan



Trạm điện Glenwood - Theo những câu chuyện kể của người New York, đây là nơi xử tử kẻ thù của các băng đảng mafia và là chốn tụ họp của các nhóm tôn thờ quỷ satan.


Một số địa danh bị bỏ hoang khác của New York:


Tại sân bay Floyd Bennett, căn phòng này từ là nơi nghỉ ngơi của các phi công không quân Mỹ từ thế chiến thứ 2










Một căn phòng ngập tràn... phân chim bồ câu.










Ảnh: Will Ellis


**********************

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 1

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 2

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 3

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 4

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 5



*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 21 - 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Từ việc cùng uống rượu, ăn cơm, trò chuyện trong vai trò đối tác cho đến giả làm người yêu, đi du lịch vài ngày với khách hàng… tất cả đều là những “phạm trù” của nghề này

**********************

Cụ già 92 tuổi xây nhà tre cao 9 tầng để... ngắm cảnh

Dân trí Nếu không chứng kiến cụ Dương Văn Dương (xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, An Giang) thoan thoắt leo lên leo xuống ngôi nhà tre cao 9 tầng (mỗi tầng cao 1,6m) chúng tôi không dám tin vào lời đồn “Cụ già 92 tuổi sống trên đọt cây” mà dân địa phương đặt cho cụ.

Xây nhà 9 tầng để nghỉ trưa, ngắm cảnh…

Đến địa phận xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, hỏi thăm cụ Dương Văn Dương hầu như ai cũng biết. Bởi thế, chúng tôi rất dễ dàng tìm được nhà cụ Dương khi nhắc đến “từ khóa” - “cụ già sống trên đọt cây” mà người dân địa phương tặng cho cụ từ hàng chục năm qua.

Khi chúng tôi đến nhà, cụ Dương đang hì hục cùng đứa con thứ 7 là anh Dương Văn Chiến (43 tuổi) đốn tre sau nhà. Tận mắt chứng kiến sức khỏe dẻo dai của cụ Dương, chúng tôi có thêm niềm tin vào lời đồn cụ leo lên căn nhà tre cao trên chục mét.

Thấy có khách, cụ Dương nghỉ tay, cười xòa nói: “Tôi đốn tre để sửa lại căn nhà cho vững chắc, vì mùa này là mùa mưa bão! Căn nhà có nhiều chỗ mục lắm rồi, không sửa lại, mình leo lên leo xuống hoặc khi nằm nghỉ trưa cũng chẳng an tâm”. Nói xong cụ Dương dẫn chúng tôi ra tham quan căn nhà tre nổi tiếng mà cụ đã cất công xây cất khoảng 40 năm qua.

Dụ Dương Văn Dương cho biết, cụ làm ngôi nhà cao 9 tầng này chủ yếu để ngắm cảnh, hóng gió...
Dụ Dương Văn Dương cho biết, cụ làm ngôi nhà cao 9 tầng này chủ yếu để ngắm cảnh, hóng gió...

Nhìn căn nhà tre cao 9 tầng của cụ Dương chúng tôi thấy giống đài quan sát hơn là căn nhà. Cụ Dương tận dụng 4 cây gòn mọc tư nhiên trong vườn có khoảng cách giữa các cây từ 1,5 - 2m, để làm 4 cột trụ. Từ đây cụ Dương buộc vô số những đoạn tre dài ngắn khác nhau vào 4 cây gòn để “xây” 4 vách. Riêng phần sàn nhà cụ dùng ván, có khi là thanh tre chẻ đôi để lót và cụ không quên chừa một khoảng trống làm “lối đi” cho căn nhà đặc biệt của mình.

Hoàn thành tầng 1, cụ Dương tiếp tục hoàn thành các tầng khác theo kết cấu tương tự. Tính đến tháng 7/2015, căn nhà tre của cụ Dương cao 9 tầng, mỗi tầng cao khoảng 1,6m. Sau khi giới thiệu xong căn nhà, cụ Dương mới chúng tôi “vào” căn nhà của cụ. Cụ đứng ở tầng trệt, hai tay nhanh nhẹn bám vào vách nhà (như chiếc thang tre) trèo lên từng tầng một cách nhẹ nhàng, vững chãi. Và chỉ mất vài phút, cụ Dương đã lên đến tầng 9.

Lúc này, cụ Dương ngoái xuống nhìn chúng tôi, cười vui vẻ: “Các chú trèo lên đây, gió mát lắm và nhìn thấy mấy căn nhà cao tầng ở bên TP Long Xuyên”. Nhìn cụ chót vót trên tầng 9 mà hoa mắt, chúng tôi mời cụ xuống tầng 4 nói chuyện.

Sẽ dừng lại ở tầng 9

Khi cụ trèo xuống tầng 4 ngôi nhà, chúng tôi hỏi thăm cụ từ đâu có ý định dựng cái nhà có 1 không 2 này, cụ Dương vui vẻ cho biết: “Chẳng có ý tưởng gì to lớn và tôi cũng chẳng nhớ làm cái nhà này bắt đầu từ năm nào. Nhưng ban đầu tôi thấy có 4 cây gòn mọc cạnh nhau đều như hình vuông rồi lấy cây gác lên, buộc vào để chứa đồ hoặc ngồi vót tre làm lợp tép cho mát. Dần dà thấy ngồi trên cao mát mẻ, nhìn được nhiều thứ nên tôi lấy cây cất thêm và đến nay được 9 tầng rồi”.

Nói xong cụ Dương chỉ tay về bụi tre sau nhà cụ, nói tiếp: “Tôi đang nhờ thằng con đốn hết bụi tre đó để sửa lại cái nhà này cho chắc chắn. Tôi quyết định không xây thêm nữa”.

Anh Dương Văn Chiến – con thứ 7 của cụ Dương cho biết: “Trước đây cụ hay leo lên leo xuống căn nhà của cụ lắm, nhưng do con cháu khuyên bảo nên bây giờ cụ chỉ leo từ  2 -3 bận/ngày. Nói thật, mỗi lần cụ leo lên anh em chúng tôi cũng lo vô cùng nhưng vì sở thích của cụ chúng tôi cũng chẳng biết làm cách nào. Có lần thằng em định “phá nhà” của cụ thì cụ buồn muốn phát bệnh luôn. Thấy vậy nên thằng em mới thôi!”


Chị Trần Thị Bé Bảy – con dâu thứ 5 của cụ Dương cho biết: “Cha tôi đã 92 tuổi rồi nhưng vẫn còn đan lợp đặt cá hoặc có khi làm rập đất bẫy chuột. Còn khi nhiều nhà báo đến thăm, nhìn cụ trèo lên căn nhà có chiều cao hơn 10m, ai nấy cũng nể phục về sức khỏe của cụ”.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lưu Văn Khôn – Chủ tịch UBND xã Hòa Bình cho biết: “Việc bác Dương xây ngôi nhà tre cao 9 tầng đã nổi tiếng khắp xã mấy năm qua. Chính bản thân tôi cũng đến thăm và nói chuyện với bác thì thấy rõ ràng hành động xây căn nhà tre của bác chỉ là sở thích ngắm cảnh, hóng gió và tập thể dục thôi chứ chẳng có mê tín hay liên quan đến vấn đề tôn giáo gì. Qua công tác vận động và con cháu trong nhà giải thích về sự nguy hiểm khi leo cao, cụ Dương đã hứa là không xây thêm tầng nào nữa”.

Khi cụ Dương 30 tuổi đã cầm trong tay 200 công ruộng, tuy nhiên theo cụ Dương lúc đó sức khỏe cụ rất kém. Nhưng từ khi cụ uống nhiều loại thuốc nam, thuốc bắc và ăn món vịt xiêm hấp với rau nhiếp cá, uống với rượu thuốc… Tự nhiên cơ thể cụ khỏe mạnh cho tới bây giờ. 

Cụ Dương leo lên tầng
Cụ Dương leo lên tầng

Ở tuổi 92, tay chân cụ Dương vẫn còn rắn chắc, nhanh nhẹn. 
Ở tuổi 92, tay chân cụ Dương vẫn còn rắn chắc, nhanh nhẹn. Chỉ mất vài phút cụ Dương có thể trèo lên tới tầng 9

Cụ Dương thay thế các cột nhà đã mục
Cụ Dương thay thế các cột nhà đã mục
Hiện nay, mỗi ngày 2 bận, cụ Dương leo lên leo xuống căn nhà của mình để ngắm cảnh, hóng mát
Hiện nay, mỗi ngày 2 bận, cụ Dương leo lên leo xuống căn nhà của mình để ngắm cảnh, hóng mát
Ở tầng thấp nhất, cụ hay nằm nghỉ trưa hoặc sửa bẫy chuột...
Ở tầng thấp nhất, cụ hay nằm nghỉ trưa hoặc sửa bẫy chuột...

Theo cụ Dương, căn nhà đặc biệt của cụ Dương đã có tuổi thọ khoảng 40 năm
Theo cụ Dương, căn nhà đặc biệt của cụ Dương đã có "tuổi thọ" khoảng 40 năm
Cụ dương đang lên kế hoạch sửa căn nhà của mình cho xong trong tháng 7 này
Cụ dương đang lên kế hoạch sửa căn nhà của mình cho xong trong tháng 7 này

Ở tuổi 92 cụ đầu óc cụ vẫn còn minh mẫn và có thể đốn tre, đi bẫy chuột... như bao thanh niên khác.
Ở tuổi 92 cụ đầu óc cụ vẫn còn minh mẫn và có thể đốn tre, đi bẫy chuột... như bao thanh niên khác.

Nguyễn Hành



********************

Lương Triều Vỹ: Thăng hoa, giàu có và thị phi

Lương Triều Vỹ là một trong các diễn viên gạo cội của Hong Kong, có thù lao vô cùng cao cho một lần xuất hiện trên màn ảnh.

Giới truyền thông một dạo dùng cụm từ “nam nghệ sĩ Hoa ngữ có ảnh hưởng quan trọng đến sự nghiệp điện ảnh Hong Kong” mỗi khi nhắc tới Lương Triều Vỹ. Sự nghiệp thăng hoa, giàu có nhưng xoay quanh tài tử này cũng không ít chuyện thị phi vốn chẳng thể thiếu với những người sống trong làng giải trí phù phiếm.

Bị tố đồng tính, đào hoa…

Lương Triều Vỹ từng nhận hàng loạt giải thưởng, chẳng hạn như vị trí ảnh đế tại LHP Cannes với vai diễn xuất sắc trong In The Mood For Love. Tháng 7/2008, anh nhận giải thưởng của LHP điện ảnh châu Á cho vai diễn trong phim Sắc giới. Tính đến năm 2009, Lương Triều Vỹ trở thành nghệ sĩ đầu tiên lập kỷ lục trong lịch sử với 14 lần nhận được giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Mã và Kim Tượng.

Lương Triều Vỹ dính nhiều tin đồn
Lương Triều Vỹ dính nhiều tin đồn.

Nam diễn viên này luôn kiệm lời, khiêm tốn, khuôn mặt luôn nở nụ cười hiền hậu nhưng vẫn khiến người đối diện cảm thấy sự uy nghiêm. Anh nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đang làm được điều gì đặc biệt. Công việc của tôi là tái hiện cuộc sống của những người xung quanh trên màn ảnh. Để làm được điều này tôi cần nhiều trải nghiệm và lẽ đương nhiên, nếu muốn có được nó cuộc sống tình cảm đời tư của tôi phải thật phong phú”.

Lương Triều Vỹ từng bị đồn có quan hệ đồng tính với Trương Quốc Vinh - nam diễn viên nổi tiếng với các vai diễn nhuốm màu bi thương. Ngày 1/4/2003, Trương Quốc Vinh tự sát. Đến tháng 7/2008, Lương Triều Vỹ đặt dấu ngoặc cho mối tình với Lưu Gia Linh bằng một đám cưới hoành tráng như truyện cổ tích. Sự kiện này xảy ra vào đúng thời điểm dư luận tranh cãi về vấn đề giới tính của anh. Ba năm trở lại đây, cuộc hôn nhân đẹp của họ gặp không ít tin đồn rạn nứt.

Báo chí đưa tin do Lưu Gia Linh không có ý định sinh con nên vợ chồng cô thường xuyên tranh cãi. Hơn nữa còn xuất hiện tin đồn, mẹ Lương Triều Vỹ khó chịu vì cô con dâu cá tính, không sinh cháu nên mối quan hệ giữa 2 vợ chồng càng trở nên bế tắc. Hồi tháng 6, truyền thông Trung Quốc từng đề cập đến thông tin cặp đôi nổi tiếng này ly thân. Khi đó, Lưu Gia Linh đã dọn khỏi nhà, chuyển đến sống với một người phụ nữ tên Đặng Gia Nghi. Lưu Gia Linh và Đặng Gia Nghi thường xuất hiện tay trong tay tình cảm, trong khi Lương Triều Vỹ ít khi ở nhà. Tuy nhiên, tin đồn vẫn là tin đồn, vợ chồng Triều Vỹ sau đó lại tay trong tay xuất hiện ở các sự kiện.

Thời mới vào nghề, Lương Triều Vỹ vướng vào chuyện tình tay ba ồn ào cùng 2 nữ diễn viên danh tiếng TVB lúc bấy giờ là Tăng Hoa Thiên và Lê Mỹ Nhàn. Đến khi xuất hiện Lưu Gia Linh, anh lại bị đồn yêu đương với Trương Mạn Ngọc, Châu Tấn. Về phần Lưu Gia Linh, báo giới cũng tốn không ít giấy mực về mối quan hệ giữa cô với tỷ phú bất động sản Cảnh Bách Phù, tỷ phú Quách Đài Minh, cầu thủ Nhật Bản Hidetoshi Nakata và Trần Quán Hy.

Thích cuộc sống giản đơn

Mới đây, truyền thông Trung Quốc gây sốc khi tiết lộ con số cát-xê mà Lương Triều Vỹ nhận được không dưới 45 triệu NDT (khoảng 150 tỷ đồng) cho một lần xuất hiện trên màn ảnh.

Không chỉ có một sự nghiệp điện ảnh vững vàng, Lương Triều Vỹ còn là một nhà đầu tư giỏi. Nhiều năm qua, hai vợ chồng anh nắm giữ cổ phần của nhiều doanh nghiệp và thâu tóm hàng loạt bất động sản. Ước tính tài sản chung của hai ngôi sao đã vượt quá con số 1,2 tỷ đôla Hong Kong và được xếp vào hàng ngũ những cặp “sao” giàu nhất châu Á. 

Triều Vỹ và Gia Linh
Triều Vỹ và Gia Linh.

Với khối tài sản khổng lồ, có thông tin cho rằng cả hai vợ chồng diễn viên này toan tính đến chuyện “nghỉ hưu”. Dẫu vậy theo thông tin trong buổi họp báo đoàn phim Người lái đò của đạo diễn lừng danh Vương Gia Vệ tổ chức tại Bắc Kinh hồi tháng 1, Lương Triều Vỹ sẽ vào vai nam chính trong bộ phim điện ảnh này.

Mặc dù giàu có nhưng vợ chồng nam tài tử này được cho là sống rất “khiêm nhường” và chi tiêu hợp lý. Nhìn vào các khoản chi tiết kiệm hằng ngày, khó có thể biết Lương Triều Vỹ giàu có đến nhường nào.

Tài tử họ Lương thích cuộc sống riêng tư, không ồn ào và rất ưng đi du lịch một mình. Vài tháng trước, anh đã tới Ấn Độ. Các paparazzi ở Hong Kong từng bắt gặp Lương Triều Vỹ đi mua sắm một mình trong một trung tâm thương mại lớn. Khi ấy, để tránh bị nhận ra, nam diễn viên họ Lương đeo khẩu trang và đội mũ che kín mặt.

Anh tự tận hưởng thú vui mua sắm một mình mà không có cô vợ Lưu Gia Linh hay trợ lý bên cạnh. Sau khi mua xong đồ cho mình, Lương Triều Vỹ còn ghé sang quầy bán nội y mua quà tặng vợ.

 Đôi mắt biết nói

Sinh năm 1962 trong một gia đình tan vỡ, 15 tuổi Lương Triều Vỹ bỏ học đi làm kiếm tiền. Theo rủ rê của cậu bạn thân Châu Tinh Trì, anh tham gia thi tuyển vào lớp đào tạo diễn viên khóa 11 năm 1982 của TVB.

Lương Triều Vỹ bắt đầu được chú ý khi đảm nhận vai Vi Tiểu Bảo trong bộ phim Lộc đỉnh ký năm 1984. Cùng năm, anh còn một vai ấn tượng đóng cặp với Trương Mạn Ngọc trong phim Tân trát sư huynh

Đến nay, Lương Triều Vỹ để lại nhiều vai diễn vẫn còn được khán giả nhớ đến như Trương Vô Kỵ trong Ỷ thiên đồ long ký (1986), Tiểu Ngư Nhi trong Tuyệt đại song kiêu (1988) và 2 vai Thạch Trung Ngọc - Thạch Phá Thiên trong Hiệp khách hành… 

Triều Vỹ diễn xuất đa dạng, từ hài hước đến hành động, tâm lý tình cảm lãng mạn và hoàn thành tốt cả những vai đầy tâm trạng một phần nhờ anh có đôi mắt biết nói, cuốn hút.

Theo Bài Huệ Bình/Người Lao Động



****************

10 "thành phố ma" lớn nhất Trung Quốc

Trong những năm gần đây, tại Trung Quốc xuất hiện rất nhiều "thành phố ma". Đây đều là những thành phố mới được xây dựng nhưng có rất ít cư dân sinh sống.


Đứng đầu danh sách 10 thành phố mà nổi tiếng nhất Trung Quốc là Kham thuộc thành phố Erdos Nộ Mông Cổ. Kham nằm cách Erdos nửa tiếng đi xe về phía đông. Đây chính là một trong những "thành phố ma" nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. 


Thành phố Erdos có khoảng 150.000 dân cư sinh sống, trong những năm gần đây kinh tế tại thành phố này phát triển không ngừng. Các nhà đầu tư tư nhân trong thành phố đã bỏ ra một số tiền rất lớn để xây dựng nên khu sinh sống mới là Kham, tuy nhiên, do giá nhà tăng vọt, ngành nghề duy nhất tại Erdos là khai thác than đốt gặp phải khó khăn khiến không ai tới Kham sinh sống. Nơi đây không chỉ là "thành phố ma" mà còn là thành phố của những con nợ.


Trịnh Đông một trong những "thành phố ma" lớn nhất tại Trung Quốc. Thành phố mới này được ra đời theo quy hoạch tổng thể của thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Trên thực tế thành phố Trịnh Đông không chỉ những nhận được sự chú ý trong nước, mà còn thu hút sự chú ý của truyền thông nước ngoài .


Thành phố mới Trình Cống thuộc khu vực quy hoạch mới của thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Vào tháng 5/2003, tỉnh ủy tỉnh Vân Nam quyết định xây dựng một thành phố Côn Minh mới hiện đại hóa, trong đó, thành phố mới Trình Cống được lấy làm điểm đột phá. Tuy nhiên, giờ đây thành phố Trình Cống lại bị liệt vào danh sách những thành phố hoang vu nhất của Trung Quốc.


Được mệnh danh thành phố biệt thự lớn nhất châu Á, thành phố Kinh Tân có diện tích quy hoạch 25.000 ha, tương đương với diện tích của 33 quảng trường Thiên An Môn, 5 Di Hòa Viên. Nơi đây có tổng cộng 8.000 ngôi biệt thự, được xây dựng với dự án làm chỗ ở cho 500.000 người.


Thành phố Mới Doanh Đông, tỉnh Liêu Ninh có vị trí địa lí phát triển kinh tế rất thuận lợi, phía bắc giáp với thành phố Thẩm Dương, phía nam tiếp giáp với thành phố Đại Liên. Mặc dù giá nhà tại đây được đánh tụt xuống mức không tưởng, nhưng trên thực tế, chỉ có rất ít người chịu chuyển tới đây sinh sống.


Thành phố mới của thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Tại đây có nền kinh tế rất phát triển, với xu thế ngày càng phát triển không ngừng, các nhà đầu tư nhận định thành phố sẽ được mở rộng ra, chính vì vậy khu vực thành phố mới được dựng nên nhằm giải quyết vấn đề nhà ở trong tương lai. Tuy nhiên, do giá nhà tăng vọt và thành phố không phát triển như dự liệu, chính vì vậy, khu vực thành phố mới đã rơi vào tình cảnh vườn không nhà trống.


Do sự mở rộng quy mô của thành phố quá nóng khiến thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) sớm trở thành một trong những thành phố hoang vu tại nước này



Thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông vô cùng hẻo lánh, thậm chí còn không so sánh được với các thành phố vệ tinh xung quanh. Những người dân sống trong thành phố cho rằng, cái nhiều nhất trong thành phố là những căn phòng bỏ không. 


Khu vực đô thị mới Kim Dương của thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc)


Mặc dù từ năm 2012 cho tới nay, giá nhà của khu vực đô thị mới của thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang luôn tụt dốc. Thế nhưng, các căn hộ trong thành phố cũng không tài nào bán đi được. Sự đầu tư quá tay trong khi đó lại không phù hợp với tình hình thực tại khiến đô thị mới trở nên hoang vu.

(Tổng hợp)

*************************

Xót xa việc thiếu nữ bị cưỡng bức hai lần “ngay trước mũi” cảnh sát

Tình cảnh éo le trên vừa xảy ra tại thành phố Jalna (bang Maharashtra, Ấn Độ), nạn nhân 17 tuổi đã bị hai người đàn ông (tầm 20 tuổi) cưỡng bức đến hai lần.

Vào ngày 7/7 vừa qua, nạn nhân bị hai kẻ này tấn công khi đang đi trên đường cùng với bạn trai. Hung thủ sử dụng một con dao ép cô gái đi vào bên trong bìa rừng và thay phiên cưỡng bức cô.

Cảnh sát đang vào cuộc điều tra vụ nạn nhân 17 tuổi bị cưỡng bức tại thành phố Jalna

Họ còn lấy trộm điện thoại di động của cô gái và dùng nó để quay phim lại cảnh tấn công.

Sau đó, nạn nhân đến trình báo tại sở cảnh sát. Lực lượng này “giăng bẫy” để cô gái liên hệ với hai hung thủ (thông qua điện thoại mà nhóm này đang giữ của nạn nhân) nhằm thỏa thuận đưa tiền chuộc lại đoạn video ghi cảnh cưỡng bức.


Ông Vishwas Patil, người đứng đầu lực lượng cảnh sát địa phương thừa nhận thất bại trong việc bảo vệ nạn nhân, khiến cô bị cưỡng bức đến hai lần

Tuy nhiên, cảnh sát lại bị mất dấu khi lần theo cô gái đến điểm hẹn gặp hung thủ. Thế là, thêm một lần nữa, nạn nhân bị nhóm này tấn công tình dục.

Ít giờ sau, nhóm hung thủ cuối cùng cũng bị cảnh sát bắt giữ tại một ga tàu lửa. Tuy nhiên, phía cảnh sát vẫn bị dư luận và truyền thông chỉ trích dữ dội vì đã không thể bảo vệ tốt cho nạn nhân, khiến cô phải chịu đau khổ đến hai lần.

M.A (Thế giới trẻ)

***********************

Khác biệt giữa đàn ông và đàn bà

Phải cảnh giác không thằng bạn thân nó cua ngay bồ mình; Cạo hết lông mày đi rồi muốn vẽ gì thì vẽ...
TOC1-7104-1437129095.jpg

Thế nên mới bảo là "phải nuốt nước bọt 9 lần trước khi nói", nói bậy dĩ nhiên bị đánh giá rồi.

TOC2-1479-1437129095.jpg
TOC3-1608-1437129095.jpg
TOC4-7824-1437129095.jpg

Hờ, giờ còn phải cảnh giác với cả thằng bạn thân bên cạnh nữa. Khổ không cơ chứ.

TOC5-9672-1437129096.jpg

Cạo hết lông mày đi rồi muốn vẽ gì thì vẽ :))

TOC6-2118-1437129096.jpg

Không thích vẽ thì xăm lên cũng được :))

toc7-7028-1437129096.jpg

=)), cẩn thận không chàng dễ hờn dỗi lắm đấy.

toc8-4249-1437129096.jpg

Em muốn có "gấu" như chị ấy. Kiếm ở đâu bi giờ.

toc9-3418-1437129097.jpg

Sợ quá, giờ cứ tìm anh bình thường mà yêu thôi, chứ gì cũng sợ :((

toc10-7974-1437129097.jpg

=)), lần sau chị phải dặn kỹ từng chi tiết ạ.

toc11.jpg

Tốt nhất là chia tay xong là thôi, đừng suy nghĩ nhiều đau đầu.

toc12.jpg

Con voi mà ghi là con vịt là sao. Các bé là nhớ dai lắm. Ra công viên lại cứ chỉ con voi rồi bảo con vịt là hỏng hết.

toc13.jpg

Cạo đầu chất chơi là phải thế này.

toc14.jpg

Chuẩn, quá chuẩn luôn í chứ.

toc15.jpg

Ôi, sao giống mình thế nhỉ :))

toc16.jpg
toc17.jpg
toc18.jpg
toc19.jpg

Việc này quá đơn giản, sao phải ngồi hì hụi làm gì, chạy ra chợ mua một phát là xong ngay =))

Zon zon



****************

Rợn người với lời khai của nghi can sát hại 2 con ở Bình Phước

Liên quan đến vụ “Lại chấn động Bình Phước: nghi án mẹ giết 2 con ruột” xảy ra vào chiều 15/7 tại thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước như PV đã thông tin, một nguồn tin xác nhận, quá trình bị tạm giữ để điều tra, khi ổn định tinh thần, nghi can Đ.T.C (SN 1989) đã khai báo chi tiết về hành vi sát hại 2 con ruột.

Phía lãnh đạo công an tỉnh Bình Phước cũng nói rõ thêm, đang trưng cầu kết quả giám định tâm thần đối với nghi can C. trước khi đưa ra các quyết định về tố tụng.

Hiện trường khu vực giếng mà nghi can Đ. Ch. sát hại 2 con ruột rồi ném xuống.

Được biết, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, đến nay công an đã bàn giao 2 thi thể nạn nhân là Điểu M (SN 2010) và Điểu B (SN 2012) cho gia đình lo hậu sự.

Một nguồn tin cho biết chi tiết lời khai của nghi can C: khoảng 9h sáng 15/5 bà C. ở nhà cùng 2 con là Điểu M và Điểu B. Lúc này trời đổ mưa nên Điểu M và Điểu B chạy ra ngoài sân nghịch nước; trên tay Điểu M có cầm 1 con dao để chơi.

Thấy con nghịch nước bẩn, bà C. ra ngoài sân, nói 2 con vào nhà nhưng 2 đứa nhỏ vẫn ngồi chơi. Bất ngờ C. chạy ra tước lấy dao, lần lượt sát hại 2 con rồi thả xuống giếng


Sau khi gây án, nghi can C. vứt bỏ hung khí ở hố rác trước nhà rồi lên rẫy ngồi thẫn thờ.

Gần trưa cùng ngày, C. về lại nhà. Đến 14h chiều, anh Điểu S (SN 1989, là chồng của C.) đi làm về, hỏi 2 con ở đâu thì C. chỉ vào buồng. Anh S vào buồng tìm không thấy con, lúc này anh thấy vợ có dấu hiệu khả nghi khi bất ngờ chạy vườn ẩn nấp.

Anh S liền hô hoán nhờ hàng xóm, công an xã hỗ trợ tìm kiếm hai con. Đến chiều cùng ngày đã tìm thấy thi thể 2 cháu Điểu M và Điểu B ở giếng sâu hơn 17m trong vườn nhà.

Công an đã bắt giữ C. ngay tại hiện trường. Ông S và đại diện chính quyền địa phương đã xác nhận bà C. gần đây có biểu hiện bị tâm thần.

Theo Đà Đệ | Vietnamnet

********************

Bí mật đằng sau chuyện bàn tay mọc ra từ cổ chân

Anh Zhou, ở thành phố Changsha (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bàn tay trái đứt lìa. Zhou là công nhân tại nhà máy, bị chiếc máy cắt chém đứt lìa bàn tay trái.

Anh được mọi người đưa đến bệnh viện Xiangya để cấp cứu. Nghiên cứu tình hình vết thương của Zhou, tiến sĩ Tang Juyu, Trưởng khoa vi phẫu thuật, quyết định “cho” anh thêm cơ hội có được bàn tay lành lặn.

Bàn tay mọc ra từ cổ chân của Zhou

Tuy nhiên, trước khi tiến hành phẫu thuật ghép nối bàn tay vào lại cơ thể, Zhou phải trải qua một giai đoạn nuôi dưỡng bộ phận đã bị cắt đứt này. Ekip bác sĩ đã phẫu thuật ghép bàn tay bị đứt vào cổ chân phải của anh.

Nguyên do vì vết thương trên tay Zhou cần thời gian để phục hồi trước khi tiến hành phẫu thuật ghép nối.

Tiến sĩ Tang lý giải: “Ở một nhiệt độ bình thường, các ngón tay bị đứt lìa, có thể cầm cự được 10 giờ trước khi được ghép nối. Tuy nhiên, đối với cả một bàn tay thì khoảng thời gian để “cứu sống” nó là vô cùng ngắn ngủi. Tình hình Zhou cần một thời gian dài để vết thương cũ phần nào bình phục”.


Do đó, bác sĩ phải gắn bàn tay bị đứt vào cỗ chân của anh khoảng 1 tháng, nhằm giúp gân, dây thần kinh trên tay được nuôi dưỡng và sớm lành lại.

Các bác sĩ đã phẫu thuật ghép nối bàn tay về vị trí cũ

Mới đây, các bác sĩ đã phẫu thuật để lấy bàn tay ra khỏi cổ chân của Zhou và cấy ghép nó về vị trí cũ.

Truyền thông cho hay, ca phẫu thuật đã thành công, bước đầu anh đã cử động được các ngón tay. Tuy nhiên, bàn tay của Zhou vẫn cần thêm một khoảng thời gian để các chức năng được hồi phục hoàn toàn.

Q.N (Thế giới trẻ)

*************************

Chuyện đời tự kể của nữ sinh làm nghề nhậu thuê ở Sài Gòn


Vì vậy, mỗi người đều phải có mánh uống rượu riêng của mình. Có nhiều buổi tiệc, các PG được khách hàng nhắn nhủ phải chuốc cho đối tác thật say

Từ việc cùng uống rượu, ăn cơm, trò chuyện trong vai trò đối tác cho đến giả làm người yêu, đi du lịch vài ngày với khách hàng… tất cả đều là những “phạm trù” của nghề này. Các cô gái làm nghề này thường phải xinh xắn, chân dài, biết cách nói chuyện để hài lòng khách và nhất định tửu lượng phải tốt.

Nghề chơi cũng lắm công phu

Tối cuối tuần, cùng người bạn, chúng tôi đến một quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng. Quán có qui mô vừa, nhưng được ở chỗ ông chủ là người “chơi sộp”, nên thuê hẳn 4 nữ PG. Vào quán, ngồi chưa ấm chỗ, một nữ PG đã “thay mặt ông chủ mời hai anh cụng ly với em một cái”.

Ngồi tiếp chuyện với chúng tôi, nữ PG Trần Thị Ngọc Phượng (21 tuổi, sinh viên Đại học Mở TP HCM), nữ PG có hơn một năm tuổi nghề, đã trải lòng với chúng tôi về câu chuyện nghề của mình. Đến từ một vùng quê nghèo, gia đình khó khăn, mẹ lại thường hay đau yếu. Phượng lên đất Sài Gòn chỉ với khoản tiền ít ỏi mà người thân phải chạy khắp nơi mượn để cô ăn học.

Ý thức được hoàn cảnh gia đình, từ năm nhất, Phượng đã đi làm thêm đủ nghề từ phục vụ chạy bàn, rửa chén thuê, phát tờ rơi,… Nhưng khoản tiền ít ỏi từ việc làm thêm cũng không có dư để gửi về thuốc thang cho mẹ. Rồi một ngày, qua lời giới thiệu của một người bạn, Phượng đã đưa ra quyết định chọn làm PG cho một quán nhậu. Kể từ đó, cuộc sống của Phượng chuyển sang một hướng khác…

Theo Phượng, nghề nhậu thuê không chỉ cần có vẻ ngoài là đủ, muốn nhậu thuê được phải có tửu lượng khá và nhanh nhẹn trong ứng xử, mọi người thường gọi đó là kiến thức “chuyên môn”, đó mới là điểm thu hút khách hàng.

“Chẳng có ông chủ nào lại đi mướn một “chuyên gia” nhậu thuê, trình độ kém “hầu rượu” với đối tác của mình đâu anh à..! Vì theo suy nghĩ của các ông chủ, “chuyên gia” nhậu thuê chính là “bộ mặt” của họ. Có người còn “sát hạch” đủ thứ chuyện trên đời để kiểm tra kiến thức mới chịu ký hợp đồng.”, Phượng tâm sự.

Theo một quản lý PG tại TP HCM, khâu tuyển chọn PG tùy nhu cầu khách hàng mà có độ khắt khe nhất định. Số lượng tuyển cho mỗi chương trình cũng chỉ từ 3-5 người. Thông thường, yêu cầu các nữ PG có độ tuổi từ 18 – 26, chiều cao từ 1m59 trở lên, có ngoại hình cân đối, ưa nhìn; tính tình hoạt bát, tự tin, chăm chỉ, hòa đồng và có khả năng giao tiếp tốt.

Để được tuyển, PG không những phải gửi ảnh toàn thân, (tên, địa chỉ, trường học, chiều cao, cân nặng) để qua vòng loại, mà còn đến tận nơi phỏng vấn thử đồ, thử cách đi lại giao tiếp rồi mới chính thức được nhận vào làm.

Nữ PG Hồng Nhung (24 tuổi, quê Long An) cho biết: “Khách hàng lựa chọn dịch vụ này thường là những người có địa vị, thu nhập cao trong xã hội; những người đi du lịch, công tác xa nhà và thường là trung tuổi… đang buồn chán. Nhiều khi khách hàng chỉ đơn thuần muốn có một “chân dài” đi theo trong buổi tiệc với đối tác để thêm phần vui vẻ, thoải mái…”.

Theo Hồng Nhung, lẽ dĩ nhiên, sau những cuộc chuyện trò hoặc hầu rượu cùng các ông chủ, những nữ PG sẽ được một khoản thù lao hậu hĩnh.

Còn theo Hồng Loan (22 tuổi) thì cho rằng: “Tuy cũng khá mệt nhọc, môi trường làm việc cũng hơi phức tạp nhưng chỉ cần thân thiện, biết cách nói chuyện trong một hai tiếng đồng hồ thì công việc này không khác gì làm quen thêm một người bạn mới. Những buổi gặp gỡ đối tác của khách hàng thường cũng rất lịch sự, mình đến chỉ mang tính chất làm đẹp đội hình thôi”.

Loan cũng cho biết, PG tiệc có những giới hạn của nó và trong giờ làm việc, PG nữ được quản lý rất chặt. Kể cả có đi đóng giả làm người yêu hay thư ký của khách hàng thì việc tôn trọng, lịch sự cũng được đặt lên hàng đầu. “Tuy nhiên, điều quan trọng phải biết mình đang ở đâu? Đừng nên sa đà để rồi rút chân không kịp”, Hồng Loan tâm sự.

Trong khi đó, Thanh Nhạn (sinh viên ĐH Công nghiệp TP HCM), một nữ PG tiệc rượu mới vào nghề chia sẻ: “Trước em làm PG cho thuốc lá, 3 tiếng một ca, lương 5 triệu, nhưng phải nói nhiều và bị áp đặt doanh số, sau em chuyển sang làm PG tiệc, công việc rất đơn giản lại còn được ăn, uống, hát hò thỏa sức mà tiền công cao, khoảng 500-700.000 nghìn/ca, chưa kể tiền bo thêm. Em đã tự mua được xe máy, máy tính, điện thoại đắt tiền”.

Theo Nhạn, với nghề này làm là phải khôn ra, mức lương cao nghĩa là ngoài uống giỏi, nói giỏi còn phải “biết điều” đôi chút. Không được từ chối khi khách mời… Khi khách ngà ngà say, họ sẽ có những hành động khiếm nhã, động chạm đến cơ thể mình, hoặc là ép mình uống rượu thì lúc đó phải thật khéo léo từ chối để khách không phật ý và mình cũng không bị quấy rối. “Làm nhiều rồi có kinh nghiệm hết thôi.!”, Nhạn bật mí.

Cuộc đời với rượu cay và bia đắng


Chính vì tính phức tạp của nghề nghiệp này nên những cám dỗ, sa ngã đương nhiên không thể không có. Trở lại câu chuyện nghề của mình, Ngọc Phượng chia sẻ: “Mặc dù cũng có đôi chút kinh nghiệm, song mỗi lần đi làm, bọn em vẫn phải chuẩn bị trước tâm lý và nghĩ ra nhiều cách ứng phó sao cho vừa không làm mất lòng khách vừa có lợi cho mình. Tuy nhiên, nhiều khi vẫn khó kiểm soát”.

Biết là vậy song các cô gái trẻ vẫn không cưỡng lại được mức lương vô cùng hấp dẫn mà công việc này đem lại. Tham gia dự tiệc thông thường, trung bình ít nhất PG nữ được hưởng gần 1 triệu đồng/lần cho hai tiếng đồng hồ. Nhiều khi một buổi tối còn kiếm được cả 3 - 4 triệu đồng/người, cao hơn rất nhiều so với làm PG sự kiện hay PG bán hàng.

Ngọc Phượng cho biết, không ít lần cô được khách ngỏ lời muốn gặp gỡ lâu dài và hứa trả lương đến chục triệu/tháng nhưng Phượng quyết định lắc đầu không đồng ý. Theo quan điểm của Phượng: “Cám dỗ về vật chất quá lớn, song có sa ngã hay không là do mình.

Nếu chỉ muốn làm PG tiệc đơn thuần thì phải tránh hẹn khách ở những nơi tối tăm, chỉ đến những chỗ đông người rồi trò chuyện vui vẻ, hết việc thì ra về không lằng nhằng gì thêm. Uống cũng nên có chừng mực, vì quản lý nhiều khi không thể can thiệp quá sâu, việc đi tăng 2, 3 là hoàn toàn do nữ PG lựa chọn”.

Nhiều tiệc rượu không thể thiếu vắng sự có mặt của những nữ PG rượu.

Phượng chia sẻ thêm, nhiều hôm gặp khách bắt uống, nhiều ông khách khi say đã quờ quạng lung tung. Có khi, cô cũng từng nhiều lần nhận được các tin nhắn “trá hình” mời làm PG tiệc với mức lương hậu hĩnh, đi kèm là yêu cầu “chiều” khách. Những lúc như vậy, cô cho biết thường làm lơ vì biết hậu quả sau nó rất khó lường. Mặt khác, nhiều đồng nghiệp của cô cũng vì sức hấp dẫn của kim tiền nên đã trở thành người tình hờ của các ông già theo kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng”.

Thanh Đào (22 tuổi, nữ PG tại Phan Xích Long, quận Phú Nhuận) lại là một trường hợp khác. Từ quê lên phố không có bằng cấp, chỉ có dáng cao thon thả và khuôn mặt xinh đẹp, Đào chỉ biết “đệ đơn” làm nữ PG. Nhưng cuộc đời không bằng phẳng như cô nghĩ.

Có nhiều cuộc nhậu, khách còn “cử” cô “đọ tửu” với đối tác. Cứ chén tạc chén thù, nhiều đêm khi về đến nhà trọ, cô lại nôn thốc nôn tháo. Đến hôm sau, cô bỏ cơm vì mệt mỏi. “Nhiều lần như vậy cũng ớn lắm ! Em cứ muốn chuyển một nghề nào khác. Nhưng vì nhà nghèo, công việc lại kiếm được nhiều tiền. Giờ bỏ việc này thì em cũng không biết làm gì nữa”, Đào tâm tình.

Còn Ngọc Oanh, một “chuyên gia” nhậu thuê có tiếng “lành nghề” nay đã “gác kiếm” vì sức khỏe kém kể rằng, cái thời của cô, dân nhậu thuê ít lắm, nên rất được khách hàng tôn trọng. Mỗi khi đi nhậu “theo đơn đặt hàng” là có xế hộp đưa đón hẳn hoi. Nhưng rồi vì quá lạm dụng món bia rượu, sức khỏe cô dần sút kém, đến khi cơ thể không cho phép dung nạp nữa, cô đành lắc đầu ngậm ngùi bỏ nghề.

Qua trao đổi với chúng tôi, Nhật Lệ (25 tuổi), có 3 năm kinh nghiệm làm PG chia sẻ: “Học năm nhất, em đã đi làm PG cho hãng bia rồi. Tuy không nổi trội nhưng da trắng, dáng cao, biết cách ăn mặc, nói chuyện khéo nên sau mấy lần nói chuyện, quản lý đã chủ động xin số điện thoại của em. Lúc đó, quản lý bảo rằng nếu có sự kiện với mức lương cao hơn, hay đi “tỉnh” ngắn ngày sẽ giới thiệu”.

Y như lời hẹn, 2 ngày sau, Lệ được quản lý nhắn tin bảo qua nhà hàng trên phố Tây Bùi Viện gặp mặt khách, nếu ưng thì ký hợp đồng đi tỉnh 2 ngày. Đến quán, Lệ ngồi rót bia, nói chuyện vui vẻ với mấy sếp để người ta nhìn mặt và quyết định có “ký kết hợp đồng” hay không.

Chỉ hơn một tiếng mà Lệ được nhận 700.000 đồng, bằng tiền công 3 ngày cật lực đi tiếp thị bia, và được ký hợp đồng luôn.

Khi chúng tôi hỏi làm thế nào để quản lý gọi khi có chương trình lương cao, công việc nhàn, Lệ cười ngặt nghẽo, rỉ tai nói nhỏ và thú thật: “Thời buổi cạnh tranh, làm gì cũng phải có người đỡ đầu, nên thỉnh thoảng nếu quản lý có nhu cầu, mình phải biết ý mà “chiều”, kể cả việc vào nhà nghỉ, phải làm tình hờ để còn giữ mối...”.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Tri Thức
**********************

Hình ảnh những tòa nhà ma hoang phế giữa lòng New York tráng lệ


New York được nhớ đến như một thành phố ngập tràn ánh đèn đô thị, nơi náo nhiệt và bận rộn nhất hành tinh, nhưng nơi này cũng có nhiều góc khuất hoang phế ám ảnh không có sự hiện diện của con người từ rất nhiều năm nay.

New York dường như liên tục thay đổi, ngay trong con mắt những cư dân nơi dây, có thể họ chỉ cần đi xa một vài tuần là đã có rất nhiều thứ mới mẻ xuất hiện.

Nhưng quá khứ của thành phố tráng lệ này không phải lúc nào cũng biến mất hoặc thay đổi, nơi đây là thành phố của những bóng ma ngoan cường nhất, những tòa nhà, địa điểm đã tồn tại hàng chục năm mà không ai ngó ngàng đến. Mặc dù là một nơi vô cùng đắt đỏ, thế nhưng những khối bất động sản khổng lồ này lại nằm đây, như thể người ta sợ không dám đến gần để biến chúng thành những cao ốc tráng lệ.

New York có đủ tất cả những thứ có thể bỏ hoang được như bệnh viện, doanh trại, trường học, bến tàu, nhà hát, kho bãi - theo Will Ellis, nhiếp ảnh gia đã tự tay gạt tấm biển "cấm vào" sang một bên để khám phá những góc tối này, thì nó thể hiện cho sự mục nát của thành phố giàu mạnh nhất thế giới này.

0
Will Ellis - Người đã khám phá New York hoang tàn theo cách nhìn của riêng anh.

Nhưng cũng không thể phủ nhận được, những hình ảnh kiến trúc hoang phế ám ảnh luôn rất lôi cuốn, bởi vì chúng nhắc nhở độc giả rằng, ngay cả một tòa tháp chọc trời cũng có ngày kết thúc vòng đời của nó, như những nhà hát và chung cư ma tại New York trong bộ ảnh dưới đây.

Khu nghỉ dưỡng Grossinger's Catskills đã từng là điểm đến của những người New York giàu có, nơi này chính là cảm hứng của bộ phim 'Dirty Dancing' nổi tiếng

'Hang dơi Gowanus' từng là nơi tụ vạ nhảy múa, nhậu nhẹt, thậm chí là nhà ở của rất nhiều thanh niên Mỹ, nhưng hiện giờ nó chỉ còn là một khối kiến trúc hoang phế và đáng sợ.

Tòa nhà Harlem từng là nơi hội họp và gặp gỡ của những tổ chức phi chính phủ những năm 1920, từng tổ chức một buổi biểu diễn nhạc Jazz vĩ đại nhất lịch sử nước Mỹ và là trụ sở của đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên toàn người da đen của Mỹ.

Đường vào pháo đài Wadsworth, nơi bảo vệ bờ biển thành phố New York từ đảo Staten

Đường hầm Tự Do đã từng là đừng tàu hỏa ngầm lớn nhất New York, trong những năm 1990, nó trở thành trại cho người vô gia cư lớn nhất toàn quốc, tuy vậy chính phủ Mỹ đã đuổi họ đi không lâu sau đó, bây giờ đường hầm Tự Do vẫn là thánh địa của những nghệ sĩ graffiti New York.

Làng Letchworth nằm cách thành phố New York vài giờ lái xe, đây là ngôi làng dành cho những bệnh nhân tâm thần và  người khuyết tật.


Cầu quay số 69 nằm tại công viên Riverside đã bị bỏ hoang từ năm 2003 đến nay



Bên trong nơi đã từng là trường học PS186 ở khu Harlem, nó đã bị bỏ hoang từ 40 năm trước.


Ga tàu hỏa Red Hook, đây là nơi chuyên chở tất cả vật liệu xây dựng đã tạo nên thành phố New York những năm 1990.


Nhà máy đường Domino là một trong những nhà máy lâu đời nhất nước Mỹ với tuổi thọ 150 năm, nó bị bỏ hoang từ năm 2000 do không đảm bảo về an toàn lao động.


Bên trong bệnh viện truyền nhiễm nằm trên hòn đảo nhỏ North Brother, khu Bronx, nó bị bỏ hoang từ năm 1960, hiện tại nhà chức trách đã quyết định để nguyên trạng bệnh viện như thế này làm điểm tham quan



Trạm điện Glenwood - Theo những câu chuyện kể của người New York, đây là nơi xử tử kẻ thù của các băng đảng mafia và là chốn tụ họp của các nhóm tôn thờ quỷ satan.


Một số địa danh bị bỏ hoang khác của New York:


Tại sân bay Floyd Bennett, căn phòng này từ là nơi nghỉ ngơi của các phi công không quân Mỹ từ thế chiến thứ 2










Một căn phòng ngập tràn... phân chim bồ câu.










Ảnh: Will Ellis


**********************

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 1

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 2

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 3

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 4

Vú bự đẹp nhất gái châu âu 5



*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm