Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 22 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bộ ảnh nude nghệ thuật tuyệt đẹp mới được chia sẻ gần đây của nhiếp ảnh gia Fw Paparazzj ( M: 093 4444 800 ) nhận được nhiều quan tâm và yêu thích trên các mạng xã hội.Chủ đề: Cô Gái quàng khăn đỏ

**************************


Bộ ảnh nude nghệ thuật tuyệt đẹp mới được chia sẻ gần đây của nhiếp ảnh gia Fw Paparazzj ( M: 093 4444 800 ) nhận được nhiều quan tâm và yêu thích trên các mạng xã hội.
Chủ đề: Cô Gái quàng khăn đỏ
Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh nude đẹp trong Album này:


Bộ ảnh nude Việt nghệ thuật tuyệt đẹp



Cô gái nude cùng chiếc khăn đỏ



Cách thể hiện táo bạo và ấn tượng



Bộ ảnh nude Việt nhẹ nhàng tôn lên vẻ đẹp cô gái trẻ



Bộ ảnh mới được chia sẻ gần đây trên trang cá nhân của nhiếp ảnh gia Fw Paparazzj nhận được nhiều yêu thích



Người đẹp nude dưới ánh mặt trời



Ảnh nuy cô gái quàng khăn đỏ - nghệ thuật đỉnh cao - NUY.VN



Xem toàn bộ ảnh này tại đây
https://www.facebook.com/fw.nghiem/media_set?set=a.598160456941516.1073741943.100002427027955&type=3

******************************

Cân nhắc triệu tập nhân chứng từ Nga chứng minh "tội" Dương Chí Dũng

(Dân trí) - Về việc triệu tập nhân chứng từ Nga – người được cho là biết việc thỏa thuận ăn chia của các bị cáo, luật sư Triển đã có chứng cứ thu thập từ Singapore gửi tòa. Trong quá trình xét xử, tòa cho biết sẽ cân nhắc vấn đề này.

9h44’, Tòa bắt đầu xét hỏi Dương Chí Dũng. Cựu Chủ tịch Vinalines khẳng định nội dung kháng cáo kêu oan với tội tham ô tài sản, đề nghị xem xét lại trách nhiệm tội “cố ý làm trái”.
Dũng nói, về tội “cố ý làm trái”, bị cáo xin được giảm hình phạt. 
Tòa công bố đơn của Dương Chí Dũng nói xin nhận tội, cố gắng khắc phục khoản tiền 10 tỷ đồng bị quy buộc là tham ô. 
Dũng khẳng định lại yêu cầu kêu oan. Tòa giải thích, như vậy chỉ xem xét về tội danh, không xét việc giảm án về tội này đối với bị cáo.
 
9h40’, HĐXX tóm tắt nêu rõ nội dung kháng cáo của từng bị cáo, người liên quan theo diễn biến thời gian mỗi người nộp đơn kháng án.

Theo đó, Dương Chí Dũng kháng cáo kêu oan về tội “tham ô tài sản”. Mai Văn Phúc kháng cáo phản đối cả 2 tội danh bị quy kết.
Bà Phạm Thị Mai Phương kháng cáo yêu cầu tuyên hủy nội dung kê biên 3 căn nhà của Dương Chí Dũng (trong đó có căn hộ tại tòa nhà Pacific).
 
9h18’, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa nhận định, việc đề nghị của luật sư Nguyễn Huy Thiệp (bào chữa cho bị cáo Trần Hải Sơn) về việc gặp, tiếp xúc với bị cáo trong quá trình diễn ra phiên tòa phù hợp quy định.
 
Về việc triệu tập thêm một số nhân chứng, trong đó có nhân chứng từ Nga – người được cho là biết việc thỏa thuận ăn chia của các bị cáo, tòa cho rằng, luật sư Triển đã có chứng cứ thu thập từ Singapore gửi tòa.
 
Trong quá trình xét xử, tòa sẽ xem xét vấn đề này xem có cần thiết triệu tập các nhân chứng như đề nghị không. Chủ tọa cũng đề nghị luật sư Triển chia sẻ tài liệu này với các đồng nghiệp để cùng sử dụng trong phiên xử.
 
Với nhân chứng là lái xe của Trần Hải Sơn, tòa cho rằng đã có lời khai trong hồ sơ vụ án, cần thiết tòa sẽ công bố bút lục này. Vì vậy, chủ tọa tuyên bố tiếp tục phiên xử.
 
9h12’, HĐXX quyết định hội ý về vấn đề các luật sư đưa ra.
 
9h8’, Luật sư Trần Đình Triển cho rằng, đây là phiên tòa xét xử liên quan đến sinh mạng của 2 con người. Nhân chứng từ Nga là để làm rõ việc ai là người đứng ra thương thảo về việc lại quả 1,666 triệu USD. Vấn đề này ông Triển đã thu thập được chứng cứ từ phía Singapore nhưng phía Nga vẫn “khuyết”. Chứng cứ này, theo ông Triển là thể hiện những hành vi liên lạc của bị cáo Trần Hải Sơn với phía Nga – đơn vị là chủ ụ nổi 83M.
 
Dương Chí Dũng độc diễn sơ mi trắng đến tòa
Luật sư Trần Đình Triển trình bày bản tuyên thệ khai báo của ông Goh Hoon Seow mà các luật sư vừa thu thập được từ Singapore
 
Luật sư Hoàng Huy Được (người bào chữa cho bị cáo Mai Văn Phúc) cho rằng, việc triệu tập lái xe này rất quan trọng để làm rõ việc chia khoản tiền 1,666 triệu USD như thế nào.
Luật sư Ngô Ngọc Thủy cũng tán thành ý kiến của ông Triển, Thắng, Được. Ông Thủy đề nghị triệu tập thêm cả ông Goh Hoon Seow cùng với nhân chứng người Nga để làm sáng tỏ vụ án.
 
8h59’, Luật sư Trần Đình Triển đề nghị được nộp tài liệu, chứng cứ mới. Luật sư Trần Đại Thắng đề nghị triệu tập thêm 3 nhân chứng, 1 nhân chứng tại Nga, một nhân chứng là lái xe của Trần Hải Sơn – người có lời khai về việc đón Sơn khi Sơn đến đưa tiền cho Dũng tại khách sạn Victory (TPHCM).
 
Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng việc mời nhân chứng ở Nga không cần thiết vì có hay không thì hành vi mua ụ nổi tại Nga đã xảy ra, đã gây hậu quả thực tế. Còn nhân chứng là lái xe, đại diện VKS có thì tốt nhưng cũng không nhất thiết có mặt và đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc.
 
Dương Chí Dũng mặc áo sơ mi trắng, khác hẵn những bị cáo khác
Dương Chí Dũng mặc áo sơ mi trắng, khác hẵn những bị cáo khác
 
8h56’, Tòa công bố đơn xin xét xử vắng mặt của chị P.T.T. Chị này đề nghị xem xét lại việc kê biên căn hộ ở tầng 29 tòa nhà Sky City tại Láng Hạ đứng tên chị này, không đề cập đến căn hộ ở tòa nhà Pacific Lý thường Kiệt. Đây là 2 căn hộ chung cư siêu sang được cho là do Dương Chí Dũng mua, để chị T. đứng tên.
 
8h50’, Chủ tọa phiên tòa giải thích với các bị cáo, đây là phiên tòa phúc thẩm, bản án sẽ có hiệu lực thi hành ngay. Nếu không tán thành với phán quyết, các bị cáo có thể làm đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm gửi lên Viện trưởng VKSND tối cao, Chánh án TAND tối cao.
 
8h32, Tòa thẩm tra căn cước Dương Chí Dũng. Phần thẩm tra căn cước Cựu Tổng GĐ Mai Văn Phúc gián đoạn vì chủ tọa phiên tòa yêu cầu lực lượng cảnh sát bảo vệ mở còng tay cho bị cáo.
Bị cáo Mai Văn Phúc
Bị cáo Mai Văn Phúc
Đúng 8h30, Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn tuyên bố khai mạc phiên tòa. Thư ký phiên tòa thông báo, 9 bị cáo có kháng cáo có mặt tại tòa. Các luật sư cũng đã đến tòa đầy đủ.
 
Vợ Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc đã đến tòa từ sớm. Chị P.T.T – người được cho là “bồ nhí” của Dương Chí Dũng cũng được triệu tập nhưng có đơn xin vắng mặt tại tòa.
 
8h19, Thư ký tòa bắt đầu kiểm tra sự có mặt của các luật sư, người làm chứng, người liên quan, thân nhân được mời của các bị cáo. Đại diện các cơ quan chức năng: Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Tài chính.
 
Thư ký tòa phổ biến nội quy phiên tòa. Hội đồng xét xử vẫn chưa vào phòng xử án.
 
7h57, Bị cáo Mai Văn Phúc đã có mặt tại tòa. Bị cáo Dương Chí Dũng cũng vừa bước vào phòng xử án. Dương Chí Dũng mặc sơ mi trắng, khác hẳn với các bị cáo khác.
 
Dương Chí Dũng ngồi cùng Mai Văn Phúc trên hàng ghế đầu tiên sát vành móng ngựa, sơ mi trắng "đóng thùng", tóc chải mượt, vẻ rất thoải mái, điềm tĩnh. Cựu Chủ tịch Vinalines liên tục cười, gật đầu chào những người xung quanh.
 
Bị cáo Dương Chí Dũng
Bị cáo Dương Chí Dũng
 
Bị cáo Mai Văn Phúc
Bị cáo Mai Văn Phúc
 
Xe dẫn giải các bị cáo đến tòa dự phiên phúc thẩm
(Ảnh: Nguyễn Dương)

Xe dẫn giải các bị cáo đến tòa dự phiên phúc thẩm
Xe dẫn giải các bị cáo đến tòa dự phiên phúc thẩm sáng nay (Ảnh: Nguyễn Dương)
 
7h26, Đến thời điểm này, tất cả các bị cáo khác đã đến tòa, trừ bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc. Phòng xử án rất nhỏ, chỉ đủ bố trí cho các bị cáo và các luật sư. Hiện mỗi bị cáo đang được bố trí ngồi cách ly ở 1 hàng ghế.
 
Được biết, tham gia phiên xử phúc thẩm có 16 luật sư bào chữa cho 9 bị cáo. Trong đó, bào chữa cho Dương Chí Dũng có 3 luật sư là các ông: Ngô Ngọc Thủy, Trần Đình Triển và Trần Đại Thắng.
 
6h58, Những bị cáo đầu tiên được dẫn giải vào phòng, đó là Trần Hữu Chiều, Trần Hải Sơn và bị án Bùi Thị Bích Loan. Tuy nhiên, vẫn chưa thấy xe chở các bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc đến. Theo cán bộ dẫn giải, những bị cáo này bị đã bị giam ở nơi khác.
 
Sáng nay xét xử phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm
Bị cáo Trần Hữu Chiều
 
Sáng nay xét xử phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm
Bị cáo Trần Hải Sơn
 
Sáng nay xét xử phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm
Bị án Bùi Thị Bích Loan
 
Sáng nay (22/4), tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội bắt đầu phiên xử phúc thẩm vụ án tham ô tài sản, cố ý làm trái tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đối với cựu Chủ tịch HĐQT TCty Dương Chí Dũng và các đồng phạm.
 
Phiên xử dự kiến kéo dài 3 ngày, từ 22 đến 24/4/2014. Thẩm phán tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội Nguyễn Văn Sơn làm chủ tọa phiên tòa. Hội đồng xét xử gồm 3 thẩm phán. 
 
(Ảnh: Nguyễn Dương)
(Ảnh: Nguyễn Dương)
 
(Ảnh: Nguyễn Dương)
(Ảnh: Nguyễn Dương)

An ninh được thắt chặt ngay từ trước khi diễn ra phiên xử (Ảnh: Nguyễn Dương)
An ninh được thắt chặt ngay từ trước khi diễn ra phiên xử (Ảnh: Nguyễn Dương)
Cho đến thời điểm mở tòa, có 9/10 bị cáo của vụ án kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND thành phố Hà Nội (tuyên án vào giữa tháng 12/2013).

Cụ thể, bị cáo Dương Chí Dũng – cựu Chủ tịch Vinalines kháng cáo kêu oan về tội “tham ô tài sản” (tội danh mà bị cáo bị tòa sơ thẩm tuyên phạt án tử hình), xin giảm nhẹ hình phạt về tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Bị cáo Mai Văn Phúc – cựu Tổng Giám đốc Vinalines kháng cáo kêu oan đối với cả 2 tội danh này.

Ngoài ra, bị cáo Lê Văn Dương (Đăng kiểm viên Chi cục đăng kiểm số 6 – Cục Đăng kiểm Việt Nam), người cùng đoàn cán bộ của Vinalines sang Nga để khảo sát ụ nổi 83M, kháng cáo kêu oan khi bị tuyên phạt 7 năm tù về tội “cố ý làm trái”.
Cựu Chủ tịch Vinalines kháng cáo kêu oan đối với tội tham ô tài sản bị tòa sơ thẩm tuyên buộc.
Cựu Chủ tịch Vinalines kháng cáo kêu oan đối với tội tham ô tài sản bị tòa sơ thẩm tuyên buộc.

Các bị cáo khác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt gồm: Nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines, nguyên Phó Trưởng Ban QLDA nhà máy đóng tàu phía Nam của Vinalines Trần Hải Sơn (bị tuyên phạt 22 năm tù cho cả 2 tội danh tham ô tài sản, cố ý làm trái); nguyên Phó tổng giám đốc Vinalines Trần Hữu Chiều (19 năm tù); nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin thuộc Vinalines Mai Văn Khang (7 năm tù); nguyên Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa Huỳnh Hữu Đức, nguyên Đội trưởng Đội Nghiệp vụ Chi cục Hải quan Vân Phong - Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa Lê Ngọc Triện, cán bộ Chi cục Hải quan Vân Phong Lê Văn Lừng (cùng nhận án 8 năm tù).

Trong vụ án, duy nhất vị cáo Bùi Thị Bích Loan, nguyên Kế toán trưởng Vinalines (bị tuyên phạt 4 năm tù) không kháng án. Tuy nhiên, bị án này lại bị kháng nghị liên quan đến trách nhiệm bồi thường dân sự cùng một số bị cáo khác nên vẫn được triệu tập đến tòa.

Được biết, trước phiên xử phúc thẩm, gia đình 2 bị cáo “đầu vụ” là Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc đã nộp một số tiền khắc phục hậu quả để mong được áp dụng một tình tiết giảm nhẹ “tội trạng”. Gia đình Dương Chí Dũng nộp 4,7 tỷ đồng; Mai Văn Phúc nộp được 3,5 tỷ đồng. Số tiền này chưa được xác định để khắc phục hậu quả cho hành vi tham ô (tòa tuyên buộc mỗi bị cáo phải bồi hoàn 10 tỷ đồng) hay hành vi cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng (hậu quả được xác định tới hơn 360 tỷ đồng, mỗi bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường 110 tỷ đồng).

Theo quy định pháp luật, nếu khoản tiền khắc phục hậu quả được bằng ít nhất 1/2 giá trị tài sản bị chiếm đoạt, bị cáo hoặc gia đình đã bồi thường được từ 1/3 đến dưới 1/2 giá trị tài sản bị chiếm đoạt (trong trường hợp đã cố gắng hết sức, bán hết nhà ở, tài sản có giá trị, vay mượn… đến mức tối đa) thì có thể được xử phạt tù chung thân hoặc tù có thời hạn.

Tuy nhiên, vì cả 2 bị cáo phải nhận án tử hình về tội tham ô tài sản đều kháng cáo kêu oan về tội danh bị tuyên buộc này nên hội đồng xét xử phúc thẩm sẽ không xem xét vấn đề giảm án cho Dũng, Phúc ở tội này.

Tại phiên tòa xét xử em trai Dương Chí Dũng – cựu Đại tá Dương Tự Trọng (nguyên Phó GĐ Công an Hải Phòng), Dũng cũng có động thái “chuộc tội” bằng cách khai ra người đã “mật báo” thông tin bị khởi tố để bị cáo kịp thời bỏ trốn trước khi bị bắt và tố cáo nhiều tiêu cực khác của cán bộ cơ quan điều tra Bộ Công an trong quá trình điều tra vụ án. Từ thông tin này, TAND Hà Nội đã khởi tố vụ án “cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, chuyển VKS xem xét điều tra và kiến nghị điều tra những thông tin tố cáo tiêu cực.

Nếu có tội phạm được phát hiện, phanh phui từ tố cáo này, đây cũng được đánh giá là một tình tiết “lấy công chuộc tội” giúp Dương Chí Dũng được giảm nhẹ trách nhiệm trong vụ án xảy ra tại Vinalines.

Dân trí liên tục cập nhật diễn biến phiên tòa phúc thẩm.

P.Thảo




**********************

Xổ số đáng sợ hơn casino, lây lan như bệnh dịch?


Bàn về chuyện casino trong phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 17/4, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH Nguyễn Văn Hiện bày tỏ quan điểm rất mạnh mẽ: “Đề nghị các đồng chí đưa luôn quy định cho phép người Việt chơi casino vào trong nghị định này. Trò chơi nhạy cảm chặt chẽ nhưng không có nghĩa chặt đến mức chúng ta không thể thực hiện được”.
Dù cấm đoán thì cũng không thể ngăn chặn được người có nhu cầu chơi trò đỏ đen. Các casino ở biên giới Campuchia không thiếu người Việt Nam, chưa kể con bạc Việt Nam đến các nước và vùng lãnh thổ khác như Singapore, Hồng Kông và Ma Cau (TQ). Những người có khả năng và sở thích đánh bạc, bị ngăn cấm trong nước thì họ đi nước ngoài. Dù họ có chơi tiền tỉ hằng ngày, nhà nước cũng không thu được một cắc tiền thuế.
Casino bị nhiều người coi là loại hình cờ bạc quy mô lớn. Ảnh minh họa. 
Mở cửa casino cho người Việt Nam vào chơi thì còn e ngại, nhưng ai cũng biết, trò đỏ đen hoạt động sôi động hằng ngày trên khắp đất nước này. Rất nhiều địa phương thành lập công ty xổ số kiến thiết vốn vẫn được coi là ích nước lợi nhà. Khắp nơi đầy người bán vé số, người chơi vé số ngày càng đông, địa phương thu ngân sách rất khá từ lĩnh vực kinh doanh này.
Nhưng hậu quả của kinh doanh xổ số kiến thiết chưa ai bàn đến hoặc cố lờ đi. Từ hoạt động xổ số sinh ra nạn đánh đề với một lực lượng con bạc tham gia đông đúc từ thành thị tới nông thôn, từ ngoài chợ vào trong các nhà máy. Nhiều gia đình tán gia bại sản vì đánh đề, tệ nạn xã hội như trộm cướp, cho vay nặng lãi phát sinh theo trò đỏ đen này.
Vì lợi nhuận của các công ty xổ số kiến thiết, người ta chấp nhận hậu quả xã hội rất nặng nề từ xổ số, nhưng không ai lên tiếng dẹp kinh doanh xổ số. Thế nhưng, lại e ngại khi cho người Việt vào chơi casino.
Chơi xổ số và đánh đề rất dễ, vì ít tiền vẫn chơi được. Các kênh truyền hình, đài phát thanh của các địa phương, trang web trên internet cập nhật và cung cấp thông tin rộng rãi, cho nên số lượng người tham gia rất lớn. Còn casino dù được cấp phép và cho người Việt Nam vào chơi, thì không phải ai cũng có điều kiện để chơi được, sẽ hạn chế hơn rất nhiều so với đánh đề.
Dù chưa có con số thống kê, nhưng qua những vụ bắt các trùm đề, có thể dự đoán số tiền giao dịch trên thị trường lô đề lên đến hàng trăm tỉ đồng mỗi ngày, nhưng nhà nước không thu được thuế. Còn với casino, chắc chắn sẽ thu thuế hiệu quả nếu như quản lý tốt.
Xem casino là loại hình cờ bạc quy mô lớn, nhưng trên thực tế, nạn lô đề sinh ra từ xổ số kiến thiết mới đáng sợ vì nó lây lan như nạn dịch trong toàn xã hội. Lô đề không quản được mà cũng không dẹp được. Muốn dẹp nạn lô đề chỉ có cách dẹp kinh doanh xổ số hoặc kinh doanh ở hình thức khác.
Cho nên, quản chặt casino không cho người Việt vào chơi mà cho công ty xổ số hoạt động khắp nơi để phát sinh tệ nạn lô đề thì quả là vô lý.
Kiều Phong (theo Lao Động)

********************

Sắc mầu cuộc sống và thế giới


****************************

Đánh bằng giày cao gót, bị tù ba tháng



Nguyễn Thụy Mỹ bắt đầu ở tù từ ngày thứ Năm. (Hình: News Corp Australia
)

BRISBANE, Úc - Ba phụ nữ đã tham gia một cuộc tấn công bị mô tả là “hung dữ và hèn nhát” nhắm vào một phụ nữ khác tại một hộp đêm ở Brisbane. Những người này đã kéo tóc và đánh nạn nhân bằng một chiếc giày cao gót, khiến nạn nhân bất tỉnh sau đó.

Nguyễn Thụy Mỹ, 26 tuổi, người cầm đầu cả nhóm, đã bị Chánh Án Leanne Clare của Tòa Án Quận Brisbane tuyên án 12 tháng tù giam vào hôm thứ Năm, vì tội tấn công người khác tại hộp đêm ở vùng Fortitude Valley. Cô Mỹ còn là thủ phạm của một vụ đánh nhau bằng giày cao gót khác, tại một hộp đêm khác, vào năm 2010.

Chánh Án Clare nói rằng Mỹ sẽ được thả vào ngày 17 tháng Bảy, tức sau ba tháng ngồi tù, và sẽ được giao cho nhà chức trách địa phương tiếp tục theo dõi.

Chánh Án Clare cũng tuyên phạt đồng phạm Linda Đăng Thi, 23 tuổi, phải tham gia 12 tháng cải huấn, trong khi thủ phạm trẻ tuổi nhất trong 3 người, Mimi Lương, 19 tuổi, nhận hình phạt 6 tháng cải huấn. Theo lời công tố viên Brendan White, các phụ nữ này đang ở hộp đêm Magic City tại Fortitude Valley vào ngày 10 tháng 2, thì Mỹ nhìn thấy nạn nhân 24 tuổi, vốn là một người mà cô ta “không ưa.”

Mỹ đã đến gần nạn nhân và đấm thẳng vào mặt nạn nhân, trong khi Linda đánh nạn nhân từ phía sau bằng một vật chưa rõ. Mimi gia nhập cùng hai người kia khi đi ra từ toilet, với vũ khí là một chiếc giày cao gót. Nạn nhân gục trên đất trong suốt cuộc tấn công, bị đánh bốn lần bằng giày cao gót, bị đá, bị kéo tóc, và thậm chí bị đánh bất tỉnh.

Nhóm phụ nữ này sau đó bị chủ hộp đêm và nhân viên an ninh kéo xa ra khỏi nạn nhân, trong khi Lương tiếp tục kéo tóc người chị của nạn nhân. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện với những vết thương lớn cần phải khâu, bao gồm cả 2 vết cắt sâu dài từ 4 đến 5cm trên mặt và sau đầu, mà chắc chắn sẽ để lại sẹo. Một vết thương trên gò má nạn nhân sâu đến tận xương.

Công tố viên White nói rằng, vụ tấn công đã khiến nạn nhân bị tổn thương thể lý và cả tinh thần, khiến cô mất tự tin và không dám ra đường. Luật sư biện hộ Mark Green, nói thay cho cô Mỹ rằng, cô đã thật lòng hối lỗi và chịu trách nhiệm cho hành động của cô. Ông nói rằng cô Mỹ đã uống khá nhiều rượu trong đêm đó, và đã nhớ lại những mâu thuẫn với nạn nhân từ thời cả hai còn học trung học cho tới nay.

Luật sư biện hộ của cô Linda Đăng nói rằng, thân chủ của ông rất hối tiếc vì tham gia vào chuyện này, và không bao giờ có ý muốn gây thương tích cho nạn nhân nặng như vậy. Luật sư của cô Lương thì nói cô hành động chỉ vì “sự trung thành sai lầm” đối với cô Mỹ, và nay rất hối tiếc về quyết định của mình.

Chánh Án Clare đã chỉ trích hành động của các hung thủ, gọi đây là “một cuộc tấn công hung dữ và hèn nhát,” và nạn nhân không hề khiêu khích họ. “Nạn nhân đã bất tỉnh nhưng các cô vẫn tiếp tục đánh khi cô ấy đã nằm trên đất,” bà Clare nói. “Mọi cú đánh vào đầu đều có thể gây chết người, và vụ tấn công đã khiến nạn nhân bất tỉnh. Mọi người có thể chết chỉ vì 1 cú đấm. Nếu người phụ nữ này thiệt mạng, thì tất cả các cô đều phạm tội sát nhân.”

Bà Clare đã ra lệnh cho cô Dang và Luong phải tham gia một khóa cải huấn nghiêm khắc, bao gồm cả việc bị cảnh sát kiểm tra 2 lần 1 tuần, phải tham gia các chương trình tham vấn, và phải làm việc phục vụ cộng đồng.

THREE women who took part in a “cowardly and vicious” girl-on-girl attack at an inner-Brisbane club left their victim unconscious after pulling her hair and stabbing her with a stiletto shoe. Ringleader My Thuy Nguyen, 26, was jailed for 12 months by Brisbane District Court Judge Leanne Clare this morning, who took into account an earlier stiletto assault she committed in a different club in 2010. She ordered Nguyen be released on parole on July 17 after three months served for the assault she instigated.

Judge Clare sentenced co-accused Linda Thi Dang, 23, to a 12-month intensive corrective order while the youngest of the trio, Mimi Luong, 19, was handed a six-month order. Crown prosecutor Brendan White said the women were at Magic City nightclub in Fortitude Valley early on February 10 when Nguyen recognised the 24-year-old victim as someone with whom she had ''bad blood’’.

He said Nguyen approached the woman and punched her in the face while Dang hit her from behind with an unknown object. Luong joined her friends when she came out from the toilets, wielding a studded stiletto. The victim fell to the ground during the attack, was hit four times with a stiletto shoe, was kicked, had her hair pulled and was even knocked unconscious. The women had to be pulled off the victim by club patrons and security guards while Luong continued the assault outside by pulling on the hair of the victim’s sister.

The victim was taken to hospital with cuts that had to be stitched and stapled, including two deep 4 to 5cm gashes on her face and the back of her head that caused scarring. One of the gashes to the victim’s cheek cut to the bone. Mr White said the incident had caused the victim physical injury but also embarrassment, a loss of confidence and meant she was unwilling to go out to enjoy social occasions.

He said the violence was “shocking” and ”gratuitous’’ and it was unclear why it had taken place beyond a rumour of ''payback and revenge’’. Barrister Mark Green, for Nguyen, said his client was genuinely remorseful and accepted responsibility for her actions.

He said she had consumed a significant amount of alcohol and there had been ''ongoing animosity’’ between the two women that went as far back as their high school days. Barrister Jeff Hunter QC, for Dang, said his client regretted her involvement and never contemplated the injuries sustained by the victim would be as serious as they were. He said while there was a long history of animosity, the incident had been “spontaneous’’.

Barrister Chris O’Meara, for Luong, tendered a psychologist report on his client’s behalf adding that the behaviour she exhibited on the night was ''out of character’’. He said she became involved out of a ''misguided sense of loyalty’’ to Nguyen but now regretted the decision. Mr O’Meara said Luong had consumed eight jagerbombs shortly before the assault.

Judge Clare condemned the women’s actions, calling it a ''vicious and cowardly attack’’ that had been unprovoked. ''The blows knocked (the victim) unconscious but you all kept going while she lay still and helpless on the ground,’’ she said. ''Even a moderate blow to a person’s head can cause death and the severity of this attack left this woman unconscious.

''People can die from one punch, a brain haemorrhage doesn’t require much force and people can be dead within days or minutes. ''If this woman had of died, then you would each have been guilty of homicide.’’

She ordered that the intensive corrective orders performed by Dang and Luong include twice weekly visits from Queensland Corrective Services officers, counselling and community service.
Three women sentenced — one jailed — after stiletto attack in Brisbane nightclub



********************

Rúng động vụ người mẫu lộ tin nhắn bán dâm hơn 100 triệu


(Soha.vn) - Cuộc ngã giá qua đêm mới được cộng đồng mạng công khai.

"Thảm họa phẫu thuật" Lý Dĩnh Chi vừa bị lộ tin nhắn qua đêm với khách. Trong cuộc ngã giá này, mỗi lần được sự "phục vụ" của cô sẽ có giá 30 nghìn NDT (khoảng 110 triệu Đồng).

Khi hình ảnh tin nhắn này được công khai, nhiều người "ngã ngửa" trước thế giới ngầm mại dâm người mẫu vẫn đang diễn ra âm thầm và ngày một nhức nhối hơn.

Rúng động vụ người mẫu lộ tin nhắn bán dâm hơn 100 triệu
Tin nhắn ngã giá của một người được cho là người mẫu Lý Dĩnh Chi và khách.

Tin nhắn ngã giá của một người được cho là người mẫu Lý Dĩnh Chi và khách.

Nội dung của tin nhắn được tiết lộ cho thấy, Lý Dĩnh Chi thẳng thắn nói rõ mức giá qua đêm 1 lần của mình là 30 nghìn NDT. Mức giá này khiến người đang "giao dịch" cũng cảm thấy hơi choáng váng. Tuy nhiên khi phóng viên liên lạc với người đại diện của cô người mẫu, người này từ chối trả lời mọi chuyện liên quan tới sự việc trên.

Rúng động vụ người mẫu lộ tin nhắn bán dâm hơn 100 triệu
Rúng động vụ người mẫu lộ tin nhắn bán dâm hơn 100 triệu
Cô còn được biết tới là Thảm họa phẫu thuật.

Cô còn được biết tới là "Thảm họa phẫu thuật".

Rúng động vụ người mẫu lộ tin nhắn bán dâm hơn 100 triệu

Lý Dĩnh Chi là người mẫu xe hơi 9X của Đại Lục. Cô bắt đầu nổi tiếng khi xuất hiện trước công chúng với gương mặt phẫu thuật hỏng và vòng 1 dao kéo bị lệch.

Sau đó cô bị gắn với biệt danh "thảm họa phẫu thuật". Ngoài vai trò là người mẫu xe hơi, cô còn tham gia đóng một vài bộ phim nhưng chưa gây được tiếng vang.





*********************

Nghỉ dưỡng tại resort đẳng cấp châu Âu

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort được quản lý bởi Accor - tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu tại châu Âu, đã có mặt tại 92 quốc gia với hơn 3.500 khách sạn. 

Lựa chọn điểm đến cho cả gia đình trong mùa hè không phải là điều dễ dàng khi nhiều yêu cầu được đặt ra như: thuận tiện di chuyển, phù hợp cho mọi lứa tuổi, dịch vụ hiện đại, phong cảnh đẹp và đặc biệt là giá cả phù hợp. Tuy nhiên, mùa hè này, du khách sẽ không phải quá bận tâm chọn lựa bởi nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng mới được "ra mắt". Một trong những điểm nhấn dành cho các gia đình lựa chọn nghỉ dưỡng ven biển là Premier Village Danang Resort.

NZ1A0087_(Copy).jpg

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort được thiết kế với những căn biệt thự hiện đại, có tầm nhìn ra khu vườn xanh mát hoặc hướng nhìn ra bãi biển ngập nắng, phù hợp cho cả gia đình.

Đà Nẵng là thành phố hiện đại và sôi động. Với cảng hàng không quốc tế, bờ biển trải dài cùng các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh liền kề, thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam. Đến thành phố này, khách du lịch sẽ được tận hưởng cảm giác thư giãn thoái mái. Và Premier Village Danang Resort sẽ mang đến cho du khách kỳ nghỉ dưỡng thú vị.

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort được thiết kế với những căn biệt thự hiện đại, có tầm nhìn ra khu vườn xanh mát hoặc hướng nhìn ra bãi biển ngập nắng, phù hợp cho cả gia đình. Mỗi biệt thự được thiết kế sang trọng với hồ bơi nằm ngay trong khu vườn riêng biệt, 4 phòng ngủ lớn và và nhà bếp đầy đủ tiện nghi. Bạn có thể cùng cả gia đình hoặc bạn bè tận hưởng những giờ phút thư giãn, thoải mái. Với cơ sở hạ tầng tốt và băng thông internet tốc độ cao, các du khách bận rộn vẫn có thể dành thời gian làm việc trong môi trường đầy đủ tiện nghi.

Các dịch vụ nơi đây phù hợp với nhu cầu của cả gia đình gồm: spa cao cấp và trung tâm thể hình hiện đại dành cho bố mẹ, các hoạt động giải trí trên biển cũng như dịch vụ cho thuê xe đạp miễn phí dành cho con trẻ... Với những du khách đam mê khám phá địa điểm tham quan trong vùng, bạn sẽ được sắp xếp những chuyến đi đến khu du lịch Bà Nà, thánh địa Mỹ Sơn, bán đảo Sơn Trà hoăc đến những sân golf tại Đà Nẵng. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng cung cấp dịch vụ bảo mẫu tại câu lạc bộ trẻ em - nơi các bé có thể thỏa sức vui đùa, khám phá các trò chơi lý thú dưới sự chăm sóc chu đáo của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

NZ1A0287.jpg

Khu nghỉ dưỡng này được quản lý bởi Tập đoàn Accor danh tiếng với chất lượng dịch vụ tốt.

Đi cùng với dịch vụ nghỉ dưỡng là hai nhà hàng chính nằm cạnh bãi biển và hồ bơi với thực đơn phong phú. Thực đơn tại nhà hàng Cá Chuồn Cồ sẽ mang đến nhiều lựa chọn với các loại hải sản tươi sống đến từ vùng biển Đà Nẵng. Tất cả các món ăn đều được chế biến bởi nguyên liêụ tươi ngon, mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực cao cấp. Tại nhà hàng Lemongrass, bạn sẽ được phục vụ các món ăn ẩm thực Việt Nam, châu Á và quốc tế độc đáo. Nếu muốn một không gian ấm cúng như ở nhà, chuyên gia đầu bếp nơi đây sẽ phục vụ các buổi tiệc hải sản nướng sang trọng ngay tại biệt thự của bạn. 

Một điểm nhấn ấn tượng của Premier Village Đà Nẵng Resort là quầy bar bên hồ bơi Nautica Beach Club với không gian mở độc đáo nhìn ra biển. Bạn có thể vừa tận hưởng làn gió mát của biển xanh, vừa đắm mình trong làn nước mát lạnh và nhâm nhi nhiều loại đồ uống khác nhau. 

Khu nghỉ dưỡng này được quản lý bởi Tập đoàn Accor danh tiếng với chất lượng dịch vụ tốt. Accor là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu tại châu Âu, đã có mặt tại 92 quốc gia với hơn 3.500 khách sạn. Nhân dịp này, Premier Village Danang Resort dành tặng những du khách đầu tiên chọn resort là điểm đến của cả gia đình trong mùa hè chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ ngày 25/4 đến ngày 31/5 gồm: biệt thự hướng biển từ 1 đến 4 phòng ngủ, giá từ 6,399 triệu đồng; biệt thự hướng vườn từ 1 đến 4 phòng ngủ, giá từ 5,999 triệu đồng (đã bao gồm ăn sáng dành cho 9 người, 5% phí phục vụ và 10% thuế). Xem thêm hình ảnh về khu nghỉ dưỡng tại đây.


Hải My




***********************

Những vụ chìm phà thảm khốc trong lịch sử



 

Quả bom cài trong một chiếc tivi đã phát nổ trên chiếc phà Superferry 14 trọng tải 10.000 tấn, trên đường ra khỏi thành phố Manila ngày 27/2/2004. 63 người chết tại chỗ và ngọn lửa bao trùm Superferry 14 khi nó chìm dần. Số người thiệt mạng và mất tích lên đến 194. Kết quả điều tra cho thấy đây là một vụ khủng bố. Kẻ chủ mưu vụ đánh bom bị bắt năm 2008 và vẫn đang chờ xét xử. Ảnh: AP

 

Chiếc phà Senopati Nusantara chở gần 600 khách của Indonesia bị chìm tại vùng biển Java, cách thủ đô Jakarta hơn 300 km về phía đông bắc, vào ngày 29/2/2006. Tổng cộng 373 người được xác định là thiệt mạng hoặc mất tích. Trong hình là cảnh một tàu cứu hộ tìm thấy những người sống sót trôi dạt ngoài khơi hai ngày sau tai nạn. Ảnh: AFP
 

 

Cơn bão Fengshen nhấn chìm phà Princess of the Stars của Philippines gần quần đảo Sibuyan Island trên biển Đông ngày 21/6/2008. 831 trong số hơn 850 hành khách và thủy thủ đoàn trên phà được xác định là chết hoặc mất tích. Ảnh: Wikipedia

 

Trong cơn bão nhiệt đới Charlotte năm 2009, chuyến phà mang tên Teratai Prima của Indonesia bị đánh chìm ngày 11/1 ở eo biển Makassar, cách đảo Sulawesi khoảng 11 km về phía tây. Thời điểm gặp nạn, có ít nhất 250 hành khách và 17 thủy thủ đoàn trên phà. Con số thiệt mạng được xác định là 232 người. Trong hình, một chiếc tàu của Hải quân Indonesia tiến về bến cảng sau một cuộc tìm kiếm những gười sống sót. Ảnh: CTV News
 

 

Dù di chuyển trong điều kiện thời tiết tốt, chiếc phà Princess Ashika của vương quốc Tonga vẫn bị đắm ở vùng biển phía đông bắc thủ đô Nuku'Alofa ngày 5/8/2009. Sau vụ việc, 4 người đàn ông và một công ty vận tải đã bị kết tội gây ra vụ đắm phà và ngộ sát. Khoảng 88 người được thông báo là chết hoặc mất tích, toàn bộ trẻ em và phụ nữ không ai thoát nạn. Trong hình là cảnh các mảnh vỡ của Princess Ashika dưới đáy biển mà Hải quân Hoàng gia New Zealand chụp được. Ảnh: AFP

 

Chuyến phà mang tên Spice Islander I của Tazania bị lật rồi chìm giữa hai hòn đảo Zanzibar và Pemba trên Ấn Độ Dương ngày 10/9/2011. Khi gặp nạn, Spice Islander I chở quá trọng tải đến hàng trăm người, khoảng hơn 600 hành khách sống sót trong số trên dưới 1.000 người có mặt trên phà. Ảnh: Defenceweb
 

 

Chiếc phà Rabaul Queen gặp nạn do thời tiết xấu tại biển Bismarck, cách Papua New Guinea khoảng 19 km về phía đông bắc, hôm 2/2/2012. Có 360 hành khách và 12 thành viên thủy thủ đoàn trên phà và ít nhất 103 người bị thiệt mạng hoặc mất tích. Trong hình là ba chiếc thuyền cứu sinh chở những người sống sót trôi nổi trên mặt nước, phía dưới là chiếc phà đã chìm hẳn xuống biển. Ảnh: AP
 

 

Trong điều kiện thời tiết xấu, chiếc phà Skagit bị lật úp tại kênh Zanzibar, gần đảo Chumbe ở Tanzania, ngày 18/7/2012. Tổng cộng 293 người bị thiệt mạng. Ảnh: Maritimematters
 

 

Tàu chở hàng Sulpicio Express 7, trong lúc đi qua con kênh hẹp tại thành phố Cebu, Philippines, đã đâm phải chiếc phà St. Thomas Aquinas di chuyển ngược chiều hôm 16/8/2013. Chiếc phà bị chìm trong 10 phút sau vụ va chạm, còn tàu chở hàng tuy bị hư hại nghiêm trọng vẫn về được bến neo. Khoảng 137 người thiệt mạng hoặc mất tích sau vụ tai nạn này. Trong hình là chiếc Sulpicio Express 7 với đầu mũi bị phá hủy, để lộ cả khung sắt bên trong. Ảnh: AP
 

 


 

 

Chuyến phà Sewol chở hơn 450 người, trong đó có 325 học sinh cấp ba, tới đảo Jeju, Hàn Quốc, trong một chuyến dã ngoại của trường. Trên đường đi, Sewol bất ngờ bị nghiêng rồi lập úp trước khi chìm ngày hôm qua. Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc xác nhận 179 người được giải cứu, 290 người vẫn mất tích, và ít nhất 9 người thiệt mạng. Công cuộc tìm kiếm cứu nạn vẫn đang diễn ra. Ảnh: Reuters

Trần Trang








*********************

Đào hố tắm ở bãi biển kỳ lạ nhất New Zealand

Mỗi lần thủy triều lên, xuống nước từ các con suối nước nóng ngầm sẽ chảy vào bờ, tạo nên nhiệt độ nước ấm áp như thể đang ngâm bình trong bồn nước nóng.

Nằm ở phía đông bán đảo Coromandel, New Zealand, biển nước nóng là một trong những điểm đến nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch. Mỗi lần thủy triều lên, xuống nước từ các con suối nước nóng ngầm sẽ chảy vào bờ, tạo cho làn nước biển có nhiệt độ cao hơn.

Lợi dụng đặc tính thú vị từ thiên nhiên này, khách du lịch đến đây thường tự đào cho mình những hố cát vừa người trên bờ biển để có thể nằm thư giãn trong làn nước ấm áp. Hố càng sâu, nhiệt độ nước càng cao. Nhiệt độ cao nhất của các bồn tắm nước nóng thiên nhiên này vào khoảng 50-60 độ C.

p-AE8A77EF-A2D6-3DE7-3F21F4820-4914-9280

Khách du lịch tới đây thường tự đào cho mình những chiếc bồn tắm trên cát để thỏa sức tắm nước nóng.

2-JPG-3304-1397881499.jpg

Thời điểm tốt nhất để tắm nước nóng là hai giờ trước và sau khi thủy triều xuống. Ảnh: Newzeland.

Thời điểm tốt nhất để trải nghiệm hiện tượng này là hai giờ trước và sau khi thủy triều xuống. Theo trang web Newzealand.com, vùng biển nước nóng này còn có sự xuất hiện của những con sóng xô bờ rất mạnh mẽ. Điều này chứng tỏ đây cũng là một trong những nơi nguy hiểm nếu bơi ra xa bờ.

Anh Minh




**************************


Có thể bạn chưa biết: Ngắm gái nhiều càng sống lâu


Các chàng thích ngắm gái xinh
Sức khỏe sẽ được gia tăng bội phần

Khoa học đã chứng minh rằng
Có lợi nhiều lắm, nên cần phát huy:

Xì choét sẽ giảm tức thì
Khi có bóng gái xinh “đi” qua hồn

Làm tăng nhiều lắm hóc môn
Lo âu, căng thẳng biến luôn mới tài

Thấy gái xinh, miệng mỉm cười
Hệ miễn dịch cũng đồng thời tốt hơn

Ngắm gái xinh giúp giảm cân
Vì được đốt cháy mấy phần calo

Đồng thời nó cũng tốt cho
Hệ tim mạch được trơn tru, ngon lành

Lưu lượng máu chạy phằm phằm
Trụy tim, đột quỵ được ngăn chặn liền

Hệ tiêu hóa cũng bớt phiền
Quá trình thải độc cũng liền diễn ra

Làm sạch cơ thể để mà
Vui vẻ, khỏe mạnh, thế là sống lâu

Hỡi anh em, cánh mày râu
Thấy gái xinh cứ... thật lâu mà nhìn.

Song Nguyên




*************************

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô


Lộ phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô Trung Quốc; Liu Wen tươi rói tại triển lãm xe hơi và cựu hoa hậu Hong Kong Triệu Nhã Chi lộng lẫy trong sắc vàng là những điểm nhấn châu Á nổi bật ngày qua.


Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô

Ngày hôm qua (20/4), giải đua ô tô Công thức 1 chính thức khởi tranh tại Trung Quốc. Hỗ trợ việc quảng bá hình ảnh sự kiện thể thao nổi tiếng này là hàng trăm người mẫu tiếp thị. Họ thuộc quản lý của các công ty đào tạo và cung cấp PG (Promotion girl) ở Trung Quốc.

Nhiệm vụ của dàn người mẫu là đứng cầm cờ, biển hiệu, khuấy động cho bầu không khí trở nên nóng bỏng, náo nhiệt hơn. Tại địa điểm tác nghiệp các người mẫu được yêu cầu mặc đồng phục là bộ váy xường xám cách tân màu đen.

Với làn da trắng muốt và đôi chân dài quyến rũ, chiếc váy ngắn càng khiến các người mẫu thêm gợi cảm và quyến rũ. Những người đẹp nhận được rất nhiều ánh nhìn thích thú của khán giả. Họ cũng được các ống kính phóng viên thường xuyên quan tâm, chú ý.

Tuy nhiên, theo nguồn đưa tin cho hay, một số phóng viên đã bám theo các người mẫu sau khi họ hoàn thành nhiệm vụ. Các phóng viên đã rất bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến hậu trường và phòng thay đồ của các cô gái.

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 1

Tại trường đua, các chân dài được săn đón và là nhân tố quan trọng tạo nên bầu không khí nỏng bỏng cho giải đấu

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 2

Một người mẫu tươi rói trước ống kính

"Vô cùng tồi tàn và thiếu chuyên nghiệp, các cô gái phải làm việc mà không hề biết đồ đạc tư nhân, quần áo của mình sẽ ra sao. Họ phải xếp áo khoác, túi xách ngay trên mặt đất phía sau tấm bạt ngăn cách với địa điểm thi đấu". Phóng viên của trang tin 163 cho hay.

Những tấm hình đã cho thấy, tư trang của các người mẫu bị bỏ ngoài trời. Có một số người chịu trách nhiệm trông coi. Sau khi kết thúc công việc, các cô gái trẻ vội vã chạy về phía "phòng thay đồ". Họ mau chóng mặc áo khoác vì trời quá lạnh và bới tìm, kiểm tra đồ đạc của mình.

Với những người mẫu này, việc bị mất trộm tiền, điện thoại, quần áo, mỹ phẩm trong khi làm việc là điều thường xuyên xảy ra. Không chỉ bị kẻ trộm lấy cắp mà nhiều khi ngay trong nội bộ các chân dài, việc cầm nhầm đồ của đồng nghiệp cũng là một vấn nạn.

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 3

Sau khi hết giờ làm việc, các cô gái vội vã chạy đến nơi cất đồ của mình

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 4

Vội vã tìm kiếm tư trang và mặc áo ấm, đi tất chân để bảo vệ sức khỏe

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 5 Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 6

"Phòng thay đồ" dựng tạm bợ, tồi tàn và thiếu an toàn ngay ở góc sân vận động

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 7

Nụ cười công nghiệp biến mất, những nét mặt đượm vẻ mệt mỏi ùa về

Liu Wen tươi rói tại triển lãm xe hơi

Triển lãm xe hơi quốc tế Bắc Kinh được tổ chức ngày 20/4 đã quy tụ rất nhiều siêu sao giải trí châu Á cũng như thế giới. Hòa chung không khí sôi động của sự kiện xa xỉ này, dàn siêu mẫu hàng đầu Trung Quốc cũng nhộn nhịp khoe sắc.

Hai chân dài được chú ý nhiều nhất đó chính là Liu Wen và Ming Xi. Những siêu mẩu nổi tiếng đã cùng nhau khoe sắc tại thảm đỏ của triển lãm. Sự hiện diện của họ khiến khách tham quan rất thích thú và háo hức.

Liu Wen tươi rói với bộ váy ren màu trắng trẻ trung tinh nghịch. Trong khi đó Ming Xi lại trang trọng và điệu đà hơn trong bộ đầm sequin khoét eo màu trắng pha đen.

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 8

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 9

Siêu mẫu nổi tiếng thế giới Liu Wen cười hết cỡ tại một sự kiện tại quê nhà

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 10

Siêu mẫu Ming Xi sang trọng trong bộ váy đẹp

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 11

Rất nhiều người mẫu nổi tiếng tề tựu trên thảm đỏ

Triệu Nhã Chi lộng lẫy trong sắc vàng

Cựu hoa hậu Hong Kong Triệu Nhã Chi được tôn sùng là mỹ nhân "trong sạch" của Cbiz. Dù đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp nhưng cô vẫn là thần tượng của rất nhiều người hâm mộ.

Ở tuổi ngũ tuần, mỹ nhân điện ảnh Hoa ngữ luôn được yêu thích với vẻ đẹp hài hòa phù hợp lứa tuổi và phong cách thời trang duyên dáng, sang trọng. Triệu Nhã Chi được khen ngợi vì rất biết cách mặc gợi cảm sexy nhưng lại tôn được sự quý phái của mình.

Bằng chứng mới nhất chính là bộ đầm dạ hội màu vàng rực rỡ mà cô mặc trong một sự kiện tổ chức tối ngày 19/4 vừa qua. Xuất hiện tại chương trình, Triệu Nhã Chi được ví như đóa hoa xinh đẹp và đằm thắm. Cô khiến khán giả say đắm vì vẻ đẹp mềm mại và cuốn hút.

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 12

Mỹ nhân ngũ tuần khoe sắc mặn mà sang trọng

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 13

Cô mặc bộ váy vàng rất đẹp mắt

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 14

Triệu Nhã Chi vẫn là thần tượng của rất nhiều người hâm mộ

Ngọc_Trai_Đen (theo 163, Sina) (Khampha.vn)


*************************

Võ sĩ 49 tuổi lập kỷ lục mới của quyền anh thế giới

Bernard Hopkins thắng điểm trọng tài trước võ sĩ Kazakhstan Shumenov để thống nhất cả ba danh hiệu thế giới ở hạng cân 76,2 đến 79,4 kg hôm qua.
Hopkins-2-JPG-7846-1398053426.jpg

Hopkins (giữa) mừng thống nhất các danh hiệu với ê-kíp hỗ trợ của anh. Ảnh: Reuters.

Ở tuổi 49, Hopkins là võ sĩ già nhất trong lịch sử thống nhất các danh hiệu cao quý nhất của quyền anh thế giới, gồm đai IBF (Liên đoàn Quyền anh Quốc tế), WBA (Hiệp hội Quyền anh Thế giới) và IBA (Hiệp hội Quyền anh Quốc tế).

Cuộc so găng ở Washington hôm qua được tổ chức để tìm ra nhà vô địch tuyệt đối của quyền anh thế giới ở hạng cân light-heavyweight (từ 76,2 kg đến 79,4 kg). Hopkins là nhà vô địch IBF, còn Beibut Shumenov thì giữ đai WBA và IBA hạng cân này.

Shumenov, 30 tuổi, được đánh giá cao hơn ở sức trẻ cùng lối di chuyển linh hoạt. Nhưng Hopkins lại nhỉnh hơn ở kinh nghiệm dày dạn, sự lỳ đòn và những cú đánh chính xác. Đó là những phẩm chất từng giúp võ sĩ người Mỹ thắng chín trận, tất cả đều bằng điểm số, trong 15 lần thượng đài kể từ sau lần gần nhất thắng knock-out hồi thắng 9/2004 (trước Oscar de la Hoya).

Và hôm qua, những phẩm chất ấy tiếp tục được tay đấm kỳ cựu này phát huy triệt để nhằm giành chiến thắng.

Hopkins-1-7252-1398053427.jpg

Hopkins phát huy triệt để kinh nghiệm để giành phần thắng trước đối thủ Shumenov trẻ khỏe hơn. Ảnh: Reuters.

Việc hai trọng tài chấm Hopkins thắng 116-111, một trọng tài chấm Shumenov thắng 114-113 không nói lên hết tương quan trên võ đài, nơi "ông già gân" người Mỹ chiếm thế thượng phong trước đối thủ Kazakhstan trẻ hơn gần 20 tuổi trong phần lớn thời gian của 12 hiệp đấu.

Trận hạ Shumenov này là chiến thắng thứ 55 của Hopkins trong sự nghiệp quyền anh đỉnh cao với tổng cộng 65 lần thượng đài.

Minh Kha




*************************

Người nhà hành khách ném chai vào Thủ tướng Hàn

Một người trong số những người thân của hành khách trên tàu Hàn Quốc ném chai nước về phía Thủ tướng Chung Hong Won hôm nay vì chưa nhận được thông tin về thân nhân.

Nhập mô tả cho ảnh
Đội vệ sĩ của Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong Won dùng tay che chắn xung quanh khi ông tới đảo Jindo hôm 17/4 để thăm thân nhân của hành khách trên tàu Sewol. Ảnh: AP

Nhập mô tả cho ảnh
Một vệ sĩ (bên phải) của Thủ tướng Hàn Quốc đỡ chai nước từ phía một người trong đám đông. Ảnh: AP.
Nhập mô tả cho ảnh
Lo lắng, bối rối và cáu giận là tâm trạng chung của nhiều người khi chờ tin thân nhân trên tàu. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Nhập mô tả cho ảnh
Một người thân của hành khách trên tàu Sewol ngóng tin khi màn đêm buông xuống. Ảnh: Getty Images

Nhập mô tả cho ảnh
Người nhà hành khách tập trung tại phòng tập thể hình ở Jindo. 11 phụ huynh thuê thuyền để tìm con. Mỗi gia đình góp 60 USD để thuê thuyền, International Business Times đưa tin. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Nhập mô tả cho ảnh
Các hành khách kể ban quản lý tàu yêu cầu mọi người ngồi tại chỗ sau khi tiếng động lớn vang lên và tàu nghiêng dần. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Nhập mô tả cho ảnh
Một người thân tìm tên người nhà trong danh sách. Nhiều gia đình không tin vào hoạt động tìm kiếm của chính phủ. “ Truyền thông đưa tin hoạt động cứu hộ đang diễn ra. Họ nói dối. Điều đó làm tôi tức giận”, một người nhà hành khách nói. Chính phủ Hàn Quốc xác nhận 9 người đã tử vong và lực lượng cứu hộ đưa được 179 người ra khỏi tàu. Tuy nhiên, số người chết có thể tăng vì hàng trăm người vẫn mất tích. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Nhập mô tả cho ảnh
Một bà mẹ xúc động khi thấy con trong danh sách những người sống sót khi chờ tin con tại trường trung học Ansan Danwon. Nhà chức trách liệt kê tên các học sinh thuộc trường Ansan Danwon trong danh sách. Tên em nào nằm trong khoanh tròn đồng nghĩa với việc em đó an toàn. Ảnh: Reuters.

Đỗ Quyên




******************

Nhà sư Hàn cầu nguyện cho hành khách trên tàu chìm

Các nhà sư Hàn cầu nguyện cho hành khách trên tàu Sewol trong lúc hơn 1.000 người tập trung tại đảo Jindo để chờ đợi tin tức người thân trên tàu.

Nhập mô tả cho ảnh
Korea Herald đưa tin, thân nhân hành khách, tình nguyện viên, các quan chức địa phương ở cảng Paeengmok đêm qua hầu như không ngủ để trông tin từ khoảng 550 thợ lặn, những người đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân tàu Sewol gặp nạn. Ảnh: AP
Nhập mô tả cho ảnh
Một nhà sư cầu nguyện cho những hành khách mất tích trên tàu Sewol trên đảo Jindo hôm 18/4. Ảnh: Reuters
Nhập mô tả cho ảnh
Cảng Paengmok yên tĩnh ngày nào giờ giống như một trại tị nạn. Hàng trăm tình nguyện viên và đội cứu nạn mang nước, thức ăn đến cho gia đình hành khách tàu Sewol. Trong khi đó, công ty điện KEPCO đã lắp đặt bóng điện tại các trại di động để phục vụ những người chờ tin. Ảnh: Reuters
Nhập mô tả cho ảnh
Nhiều thân nhân hành khách yêu cầu ông Kim Soo Hyun, một quan chức cấp cao trong Lực lượng bảo vệ biển Hàn Quốc, trả lời các câu hỏi về cứu nạn. Ông Kim đã đến cảng Paengmok sáng sớm nay và động viên các gia đình có người thân trên tàu Sewol. Ảnh: Reuters
Nhập mô tả cho ảnh
“Các ông đã bơm khí oxy vào tàu chưa? Tàu chìm đã hơn hai ngày. Bọn trẻ trong tàu cần khí oxy”, ông bố một hành khách hỏi ông Kim. Ảnh: AP
Nhập mô tả cho ảnh
Lực lượng cứu hộ đã bơm khí oxy vào tàu lúc 22h50 phút tối qua. Chính phủ Hàn Quốc hi vọng phần đuôi tàu nổi lên trên mặt nước sẽ tạo khoảng trống có không khí giúp nạn nhân kẹt trong tàu sống sót lâu hơn. Ảnh: Reuters
Nhập mô tả cho ảnh
Nhiều bậc phụ huynh khác khóc, gọi tên con họ, cầu nguyện cho bọn trẻ an toàn trở về. Một số người tránh ánh chớp từ camera. “Mang thứ đấy (camera) ra chỗ khác”, một người nhà hành khách nói và ném vỏ chai về phía camera. Ảnh: Reuters
Nhập mô tả cho ảnh
Các nhà sư và ni cô hôm qua cũng tới tại cảng để cầu nguyện cho các hành khách. “Tôi cầu nguyện vài người mất tích sẽ trở về an toàn. Chúng tôi mong những điều kỳ diệu sẽ đến”, Sarah Im, một ni cô, nói. Ảnh: SM Radio

Đỗ Quyên - Hải Anh




**********************
Kaede  Mastushim










*************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 22 - 04-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bộ ảnh nude nghệ thuật tuyệt đẹp mới được chia sẻ gần đây của nhiếp ảnh gia Fw Paparazzj ( M: 093 4444 800 ) nhận được nhiều quan tâm và yêu thích trên các mạng xã hội.Chủ đề: Cô Gái quàng khăn đỏ

**************************


Bộ ảnh nude nghệ thuật tuyệt đẹp mới được chia sẻ gần đây của nhiếp ảnh gia Fw Paparazzj ( M: 093 4444 800 ) nhận được nhiều quan tâm và yêu thích trên các mạng xã hội.
Chủ đề: Cô Gái quàng khăn đỏ
Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh nude đẹp trong Album này:


Bộ ảnh nude Việt nghệ thuật tuyệt đẹp



Cô gái nude cùng chiếc khăn đỏ



Cách thể hiện táo bạo và ấn tượng



Bộ ảnh nude Việt nhẹ nhàng tôn lên vẻ đẹp cô gái trẻ



Bộ ảnh mới được chia sẻ gần đây trên trang cá nhân của nhiếp ảnh gia Fw Paparazzj nhận được nhiều yêu thích



Người đẹp nude dưới ánh mặt trời



Ảnh nuy cô gái quàng khăn đỏ - nghệ thuật đỉnh cao - NUY.VN



Xem toàn bộ ảnh này tại đây
https://www.facebook.com/fw.nghiem/media_set?set=a.598160456941516.1073741943.100002427027955&type=3

******************************

Cân nhắc triệu tập nhân chứng từ Nga chứng minh "tội" Dương Chí Dũng

(Dân trí) - Về việc triệu tập nhân chứng từ Nga – người được cho là biết việc thỏa thuận ăn chia của các bị cáo, luật sư Triển đã có chứng cứ thu thập từ Singapore gửi tòa. Trong quá trình xét xử, tòa cho biết sẽ cân nhắc vấn đề này.

9h44’, Tòa bắt đầu xét hỏi Dương Chí Dũng. Cựu Chủ tịch Vinalines khẳng định nội dung kháng cáo kêu oan với tội tham ô tài sản, đề nghị xem xét lại trách nhiệm tội “cố ý làm trái”.
Dũng nói, về tội “cố ý làm trái”, bị cáo xin được giảm hình phạt. 
Tòa công bố đơn của Dương Chí Dũng nói xin nhận tội, cố gắng khắc phục khoản tiền 10 tỷ đồng bị quy buộc là tham ô. 
Dũng khẳng định lại yêu cầu kêu oan. Tòa giải thích, như vậy chỉ xem xét về tội danh, không xét việc giảm án về tội này đối với bị cáo.
 
9h40’, HĐXX tóm tắt nêu rõ nội dung kháng cáo của từng bị cáo, người liên quan theo diễn biến thời gian mỗi người nộp đơn kháng án.

Theo đó, Dương Chí Dũng kháng cáo kêu oan về tội “tham ô tài sản”. Mai Văn Phúc kháng cáo phản đối cả 2 tội danh bị quy kết.
Bà Phạm Thị Mai Phương kháng cáo yêu cầu tuyên hủy nội dung kê biên 3 căn nhà của Dương Chí Dũng (trong đó có căn hộ tại tòa nhà Pacific).
 
9h18’, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa nhận định, việc đề nghị của luật sư Nguyễn Huy Thiệp (bào chữa cho bị cáo Trần Hải Sơn) về việc gặp, tiếp xúc với bị cáo trong quá trình diễn ra phiên tòa phù hợp quy định.
 
Về việc triệu tập thêm một số nhân chứng, trong đó có nhân chứng từ Nga – người được cho là biết việc thỏa thuận ăn chia của các bị cáo, tòa cho rằng, luật sư Triển đã có chứng cứ thu thập từ Singapore gửi tòa.
 
Trong quá trình xét xử, tòa sẽ xem xét vấn đề này xem có cần thiết triệu tập các nhân chứng như đề nghị không. Chủ tọa cũng đề nghị luật sư Triển chia sẻ tài liệu này với các đồng nghiệp để cùng sử dụng trong phiên xử.
 
Với nhân chứng là lái xe của Trần Hải Sơn, tòa cho rằng đã có lời khai trong hồ sơ vụ án, cần thiết tòa sẽ công bố bút lục này. Vì vậy, chủ tọa tuyên bố tiếp tục phiên xử.
 
9h12’, HĐXX quyết định hội ý về vấn đề các luật sư đưa ra.
 
9h8’, Luật sư Trần Đình Triển cho rằng, đây là phiên tòa xét xử liên quan đến sinh mạng của 2 con người. Nhân chứng từ Nga là để làm rõ việc ai là người đứng ra thương thảo về việc lại quả 1,666 triệu USD. Vấn đề này ông Triển đã thu thập được chứng cứ từ phía Singapore nhưng phía Nga vẫn “khuyết”. Chứng cứ này, theo ông Triển là thể hiện những hành vi liên lạc của bị cáo Trần Hải Sơn với phía Nga – đơn vị là chủ ụ nổi 83M.
 
Dương Chí Dũng độc diễn sơ mi trắng đến tòa
Luật sư Trần Đình Triển trình bày bản tuyên thệ khai báo của ông Goh Hoon Seow mà các luật sư vừa thu thập được từ Singapore
 
Luật sư Hoàng Huy Được (người bào chữa cho bị cáo Mai Văn Phúc) cho rằng, việc triệu tập lái xe này rất quan trọng để làm rõ việc chia khoản tiền 1,666 triệu USD như thế nào.
Luật sư Ngô Ngọc Thủy cũng tán thành ý kiến của ông Triển, Thắng, Được. Ông Thủy đề nghị triệu tập thêm cả ông Goh Hoon Seow cùng với nhân chứng người Nga để làm sáng tỏ vụ án.
 
8h59’, Luật sư Trần Đình Triển đề nghị được nộp tài liệu, chứng cứ mới. Luật sư Trần Đại Thắng đề nghị triệu tập thêm 3 nhân chứng, 1 nhân chứng tại Nga, một nhân chứng là lái xe của Trần Hải Sơn – người có lời khai về việc đón Sơn khi Sơn đến đưa tiền cho Dũng tại khách sạn Victory (TPHCM).
 
Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng việc mời nhân chứng ở Nga không cần thiết vì có hay không thì hành vi mua ụ nổi tại Nga đã xảy ra, đã gây hậu quả thực tế. Còn nhân chứng là lái xe, đại diện VKS có thì tốt nhưng cũng không nhất thiết có mặt và đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc.
 
Dương Chí Dũng mặc áo sơ mi trắng, khác hẵn những bị cáo khác
Dương Chí Dũng mặc áo sơ mi trắng, khác hẵn những bị cáo khác
 
8h56’, Tòa công bố đơn xin xét xử vắng mặt của chị P.T.T. Chị này đề nghị xem xét lại việc kê biên căn hộ ở tầng 29 tòa nhà Sky City tại Láng Hạ đứng tên chị này, không đề cập đến căn hộ ở tòa nhà Pacific Lý thường Kiệt. Đây là 2 căn hộ chung cư siêu sang được cho là do Dương Chí Dũng mua, để chị T. đứng tên.
 
8h50’, Chủ tọa phiên tòa giải thích với các bị cáo, đây là phiên tòa phúc thẩm, bản án sẽ có hiệu lực thi hành ngay. Nếu không tán thành với phán quyết, các bị cáo có thể làm đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm gửi lên Viện trưởng VKSND tối cao, Chánh án TAND tối cao.
 
8h32, Tòa thẩm tra căn cước Dương Chí Dũng. Phần thẩm tra căn cước Cựu Tổng GĐ Mai Văn Phúc gián đoạn vì chủ tọa phiên tòa yêu cầu lực lượng cảnh sát bảo vệ mở còng tay cho bị cáo.
Bị cáo Mai Văn Phúc
Bị cáo Mai Văn Phúc
Đúng 8h30, Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn tuyên bố khai mạc phiên tòa. Thư ký phiên tòa thông báo, 9 bị cáo có kháng cáo có mặt tại tòa. Các luật sư cũng đã đến tòa đầy đủ.
 
Vợ Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc đã đến tòa từ sớm. Chị P.T.T – người được cho là “bồ nhí” của Dương Chí Dũng cũng được triệu tập nhưng có đơn xin vắng mặt tại tòa.
 
8h19, Thư ký tòa bắt đầu kiểm tra sự có mặt của các luật sư, người làm chứng, người liên quan, thân nhân được mời của các bị cáo. Đại diện các cơ quan chức năng: Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Tài chính.
 
Thư ký tòa phổ biến nội quy phiên tòa. Hội đồng xét xử vẫn chưa vào phòng xử án.
 
7h57, Bị cáo Mai Văn Phúc đã có mặt tại tòa. Bị cáo Dương Chí Dũng cũng vừa bước vào phòng xử án. Dương Chí Dũng mặc sơ mi trắng, khác hẳn với các bị cáo khác.
 
Dương Chí Dũng ngồi cùng Mai Văn Phúc trên hàng ghế đầu tiên sát vành móng ngựa, sơ mi trắng "đóng thùng", tóc chải mượt, vẻ rất thoải mái, điềm tĩnh. Cựu Chủ tịch Vinalines liên tục cười, gật đầu chào những người xung quanh.
 
Bị cáo Dương Chí Dũng
Bị cáo Dương Chí Dũng
 
Bị cáo Mai Văn Phúc
Bị cáo Mai Văn Phúc
 
Xe dẫn giải các bị cáo đến tòa dự phiên phúc thẩm
(Ảnh: Nguyễn Dương)

Xe dẫn giải các bị cáo đến tòa dự phiên phúc thẩm
Xe dẫn giải các bị cáo đến tòa dự phiên phúc thẩm sáng nay (Ảnh: Nguyễn Dương)
 
7h26, Đến thời điểm này, tất cả các bị cáo khác đã đến tòa, trừ bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc. Phòng xử án rất nhỏ, chỉ đủ bố trí cho các bị cáo và các luật sư. Hiện mỗi bị cáo đang được bố trí ngồi cách ly ở 1 hàng ghế.
 
Được biết, tham gia phiên xử phúc thẩm có 16 luật sư bào chữa cho 9 bị cáo. Trong đó, bào chữa cho Dương Chí Dũng có 3 luật sư là các ông: Ngô Ngọc Thủy, Trần Đình Triển và Trần Đại Thắng.
 
6h58, Những bị cáo đầu tiên được dẫn giải vào phòng, đó là Trần Hữu Chiều, Trần Hải Sơn và bị án Bùi Thị Bích Loan. Tuy nhiên, vẫn chưa thấy xe chở các bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc đến. Theo cán bộ dẫn giải, những bị cáo này bị đã bị giam ở nơi khác.
 
Sáng nay xét xử phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm
Bị cáo Trần Hữu Chiều
 
Sáng nay xét xử phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm
Bị cáo Trần Hải Sơn
 
Sáng nay xét xử phúc thẩm Dương Chí Dũng và đồng phạm
Bị án Bùi Thị Bích Loan
 
Sáng nay (22/4), tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội bắt đầu phiên xử phúc thẩm vụ án tham ô tài sản, cố ý làm trái tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đối với cựu Chủ tịch HĐQT TCty Dương Chí Dũng và các đồng phạm.
 
Phiên xử dự kiến kéo dài 3 ngày, từ 22 đến 24/4/2014. Thẩm phán tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội Nguyễn Văn Sơn làm chủ tọa phiên tòa. Hội đồng xét xử gồm 3 thẩm phán. 
 
(Ảnh: Nguyễn Dương)
(Ảnh: Nguyễn Dương)
 
(Ảnh: Nguyễn Dương)
(Ảnh: Nguyễn Dương)

An ninh được thắt chặt ngay từ trước khi diễn ra phiên xử (Ảnh: Nguyễn Dương)
An ninh được thắt chặt ngay từ trước khi diễn ra phiên xử (Ảnh: Nguyễn Dương)
Cho đến thời điểm mở tòa, có 9/10 bị cáo của vụ án kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND thành phố Hà Nội (tuyên án vào giữa tháng 12/2013).

Cụ thể, bị cáo Dương Chí Dũng – cựu Chủ tịch Vinalines kháng cáo kêu oan về tội “tham ô tài sản” (tội danh mà bị cáo bị tòa sơ thẩm tuyên phạt án tử hình), xin giảm nhẹ hình phạt về tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Bị cáo Mai Văn Phúc – cựu Tổng Giám đốc Vinalines kháng cáo kêu oan đối với cả 2 tội danh này.

Ngoài ra, bị cáo Lê Văn Dương (Đăng kiểm viên Chi cục đăng kiểm số 6 – Cục Đăng kiểm Việt Nam), người cùng đoàn cán bộ của Vinalines sang Nga để khảo sát ụ nổi 83M, kháng cáo kêu oan khi bị tuyên phạt 7 năm tù về tội “cố ý làm trái”.
Cựu Chủ tịch Vinalines kháng cáo kêu oan đối với tội tham ô tài sản bị tòa sơ thẩm tuyên buộc.
Cựu Chủ tịch Vinalines kháng cáo kêu oan đối với tội tham ô tài sản bị tòa sơ thẩm tuyên buộc.

Các bị cáo khác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt gồm: Nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines, nguyên Phó Trưởng Ban QLDA nhà máy đóng tàu phía Nam của Vinalines Trần Hải Sơn (bị tuyên phạt 22 năm tù cho cả 2 tội danh tham ô tài sản, cố ý làm trái); nguyên Phó tổng giám đốc Vinalines Trần Hữu Chiều (19 năm tù); nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin thuộc Vinalines Mai Văn Khang (7 năm tù); nguyên Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa Huỳnh Hữu Đức, nguyên Đội trưởng Đội Nghiệp vụ Chi cục Hải quan Vân Phong - Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa Lê Ngọc Triện, cán bộ Chi cục Hải quan Vân Phong Lê Văn Lừng (cùng nhận án 8 năm tù).

Trong vụ án, duy nhất vị cáo Bùi Thị Bích Loan, nguyên Kế toán trưởng Vinalines (bị tuyên phạt 4 năm tù) không kháng án. Tuy nhiên, bị án này lại bị kháng nghị liên quan đến trách nhiệm bồi thường dân sự cùng một số bị cáo khác nên vẫn được triệu tập đến tòa.

Được biết, trước phiên xử phúc thẩm, gia đình 2 bị cáo “đầu vụ” là Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc đã nộp một số tiền khắc phục hậu quả để mong được áp dụng một tình tiết giảm nhẹ “tội trạng”. Gia đình Dương Chí Dũng nộp 4,7 tỷ đồng; Mai Văn Phúc nộp được 3,5 tỷ đồng. Số tiền này chưa được xác định để khắc phục hậu quả cho hành vi tham ô (tòa tuyên buộc mỗi bị cáo phải bồi hoàn 10 tỷ đồng) hay hành vi cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng (hậu quả được xác định tới hơn 360 tỷ đồng, mỗi bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường 110 tỷ đồng).

Theo quy định pháp luật, nếu khoản tiền khắc phục hậu quả được bằng ít nhất 1/2 giá trị tài sản bị chiếm đoạt, bị cáo hoặc gia đình đã bồi thường được từ 1/3 đến dưới 1/2 giá trị tài sản bị chiếm đoạt (trong trường hợp đã cố gắng hết sức, bán hết nhà ở, tài sản có giá trị, vay mượn… đến mức tối đa) thì có thể được xử phạt tù chung thân hoặc tù có thời hạn.

Tuy nhiên, vì cả 2 bị cáo phải nhận án tử hình về tội tham ô tài sản đều kháng cáo kêu oan về tội danh bị tuyên buộc này nên hội đồng xét xử phúc thẩm sẽ không xem xét vấn đề giảm án cho Dũng, Phúc ở tội này.

Tại phiên tòa xét xử em trai Dương Chí Dũng – cựu Đại tá Dương Tự Trọng (nguyên Phó GĐ Công an Hải Phòng), Dũng cũng có động thái “chuộc tội” bằng cách khai ra người đã “mật báo” thông tin bị khởi tố để bị cáo kịp thời bỏ trốn trước khi bị bắt và tố cáo nhiều tiêu cực khác của cán bộ cơ quan điều tra Bộ Công an trong quá trình điều tra vụ án. Từ thông tin này, TAND Hà Nội đã khởi tố vụ án “cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, chuyển VKS xem xét điều tra và kiến nghị điều tra những thông tin tố cáo tiêu cực.

Nếu có tội phạm được phát hiện, phanh phui từ tố cáo này, đây cũng được đánh giá là một tình tiết “lấy công chuộc tội” giúp Dương Chí Dũng được giảm nhẹ trách nhiệm trong vụ án xảy ra tại Vinalines.

Dân trí liên tục cập nhật diễn biến phiên tòa phúc thẩm.

P.Thảo




**********************

Xổ số đáng sợ hơn casino, lây lan như bệnh dịch?


Bàn về chuyện casino trong phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 17/4, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH Nguyễn Văn Hiện bày tỏ quan điểm rất mạnh mẽ: “Đề nghị các đồng chí đưa luôn quy định cho phép người Việt chơi casino vào trong nghị định này. Trò chơi nhạy cảm chặt chẽ nhưng không có nghĩa chặt đến mức chúng ta không thể thực hiện được”.
Dù cấm đoán thì cũng không thể ngăn chặn được người có nhu cầu chơi trò đỏ đen. Các casino ở biên giới Campuchia không thiếu người Việt Nam, chưa kể con bạc Việt Nam đến các nước và vùng lãnh thổ khác như Singapore, Hồng Kông và Ma Cau (TQ). Những người có khả năng và sở thích đánh bạc, bị ngăn cấm trong nước thì họ đi nước ngoài. Dù họ có chơi tiền tỉ hằng ngày, nhà nước cũng không thu được một cắc tiền thuế.
Casino bị nhiều người coi là loại hình cờ bạc quy mô lớn. Ảnh minh họa. 
Mở cửa casino cho người Việt Nam vào chơi thì còn e ngại, nhưng ai cũng biết, trò đỏ đen hoạt động sôi động hằng ngày trên khắp đất nước này. Rất nhiều địa phương thành lập công ty xổ số kiến thiết vốn vẫn được coi là ích nước lợi nhà. Khắp nơi đầy người bán vé số, người chơi vé số ngày càng đông, địa phương thu ngân sách rất khá từ lĩnh vực kinh doanh này.
Nhưng hậu quả của kinh doanh xổ số kiến thiết chưa ai bàn đến hoặc cố lờ đi. Từ hoạt động xổ số sinh ra nạn đánh đề với một lực lượng con bạc tham gia đông đúc từ thành thị tới nông thôn, từ ngoài chợ vào trong các nhà máy. Nhiều gia đình tán gia bại sản vì đánh đề, tệ nạn xã hội như trộm cướp, cho vay nặng lãi phát sinh theo trò đỏ đen này.
Vì lợi nhuận của các công ty xổ số kiến thiết, người ta chấp nhận hậu quả xã hội rất nặng nề từ xổ số, nhưng không ai lên tiếng dẹp kinh doanh xổ số. Thế nhưng, lại e ngại khi cho người Việt vào chơi casino.
Chơi xổ số và đánh đề rất dễ, vì ít tiền vẫn chơi được. Các kênh truyền hình, đài phát thanh của các địa phương, trang web trên internet cập nhật và cung cấp thông tin rộng rãi, cho nên số lượng người tham gia rất lớn. Còn casino dù được cấp phép và cho người Việt Nam vào chơi, thì không phải ai cũng có điều kiện để chơi được, sẽ hạn chế hơn rất nhiều so với đánh đề.
Dù chưa có con số thống kê, nhưng qua những vụ bắt các trùm đề, có thể dự đoán số tiền giao dịch trên thị trường lô đề lên đến hàng trăm tỉ đồng mỗi ngày, nhưng nhà nước không thu được thuế. Còn với casino, chắc chắn sẽ thu thuế hiệu quả nếu như quản lý tốt.
Xem casino là loại hình cờ bạc quy mô lớn, nhưng trên thực tế, nạn lô đề sinh ra từ xổ số kiến thiết mới đáng sợ vì nó lây lan như nạn dịch trong toàn xã hội. Lô đề không quản được mà cũng không dẹp được. Muốn dẹp nạn lô đề chỉ có cách dẹp kinh doanh xổ số hoặc kinh doanh ở hình thức khác.
Cho nên, quản chặt casino không cho người Việt vào chơi mà cho công ty xổ số hoạt động khắp nơi để phát sinh tệ nạn lô đề thì quả là vô lý.
Kiều Phong (theo Lao Động)

********************

Sắc mầu cuộc sống và thế giới


****************************

Đánh bằng giày cao gót, bị tù ba tháng



Nguyễn Thụy Mỹ bắt đầu ở tù từ ngày thứ Năm. (Hình: News Corp Australia
)

BRISBANE, Úc - Ba phụ nữ đã tham gia một cuộc tấn công bị mô tả là “hung dữ và hèn nhát” nhắm vào một phụ nữ khác tại một hộp đêm ở Brisbane. Những người này đã kéo tóc và đánh nạn nhân bằng một chiếc giày cao gót, khiến nạn nhân bất tỉnh sau đó.

Nguyễn Thụy Mỹ, 26 tuổi, người cầm đầu cả nhóm, đã bị Chánh Án Leanne Clare của Tòa Án Quận Brisbane tuyên án 12 tháng tù giam vào hôm thứ Năm, vì tội tấn công người khác tại hộp đêm ở vùng Fortitude Valley. Cô Mỹ còn là thủ phạm của một vụ đánh nhau bằng giày cao gót khác, tại một hộp đêm khác, vào năm 2010.

Chánh Án Clare nói rằng Mỹ sẽ được thả vào ngày 17 tháng Bảy, tức sau ba tháng ngồi tù, và sẽ được giao cho nhà chức trách địa phương tiếp tục theo dõi.

Chánh Án Clare cũng tuyên phạt đồng phạm Linda Đăng Thi, 23 tuổi, phải tham gia 12 tháng cải huấn, trong khi thủ phạm trẻ tuổi nhất trong 3 người, Mimi Lương, 19 tuổi, nhận hình phạt 6 tháng cải huấn. Theo lời công tố viên Brendan White, các phụ nữ này đang ở hộp đêm Magic City tại Fortitude Valley vào ngày 10 tháng 2, thì Mỹ nhìn thấy nạn nhân 24 tuổi, vốn là một người mà cô ta “không ưa.”

Mỹ đã đến gần nạn nhân và đấm thẳng vào mặt nạn nhân, trong khi Linda đánh nạn nhân từ phía sau bằng một vật chưa rõ. Mimi gia nhập cùng hai người kia khi đi ra từ toilet, với vũ khí là một chiếc giày cao gót. Nạn nhân gục trên đất trong suốt cuộc tấn công, bị đánh bốn lần bằng giày cao gót, bị đá, bị kéo tóc, và thậm chí bị đánh bất tỉnh.

Nhóm phụ nữ này sau đó bị chủ hộp đêm và nhân viên an ninh kéo xa ra khỏi nạn nhân, trong khi Lương tiếp tục kéo tóc người chị của nạn nhân. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện với những vết thương lớn cần phải khâu, bao gồm cả 2 vết cắt sâu dài từ 4 đến 5cm trên mặt và sau đầu, mà chắc chắn sẽ để lại sẹo. Một vết thương trên gò má nạn nhân sâu đến tận xương.

Công tố viên White nói rằng, vụ tấn công đã khiến nạn nhân bị tổn thương thể lý và cả tinh thần, khiến cô mất tự tin và không dám ra đường. Luật sư biện hộ Mark Green, nói thay cho cô Mỹ rằng, cô đã thật lòng hối lỗi và chịu trách nhiệm cho hành động của cô. Ông nói rằng cô Mỹ đã uống khá nhiều rượu trong đêm đó, và đã nhớ lại những mâu thuẫn với nạn nhân từ thời cả hai còn học trung học cho tới nay.

Luật sư biện hộ của cô Linda Đăng nói rằng, thân chủ của ông rất hối tiếc vì tham gia vào chuyện này, và không bao giờ có ý muốn gây thương tích cho nạn nhân nặng như vậy. Luật sư của cô Lương thì nói cô hành động chỉ vì “sự trung thành sai lầm” đối với cô Mỹ, và nay rất hối tiếc về quyết định của mình.

Chánh Án Clare đã chỉ trích hành động của các hung thủ, gọi đây là “một cuộc tấn công hung dữ và hèn nhát,” và nạn nhân không hề khiêu khích họ. “Nạn nhân đã bất tỉnh nhưng các cô vẫn tiếp tục đánh khi cô ấy đã nằm trên đất,” bà Clare nói. “Mọi cú đánh vào đầu đều có thể gây chết người, và vụ tấn công đã khiến nạn nhân bất tỉnh. Mọi người có thể chết chỉ vì 1 cú đấm. Nếu người phụ nữ này thiệt mạng, thì tất cả các cô đều phạm tội sát nhân.”

Bà Clare đã ra lệnh cho cô Dang và Luong phải tham gia một khóa cải huấn nghiêm khắc, bao gồm cả việc bị cảnh sát kiểm tra 2 lần 1 tuần, phải tham gia các chương trình tham vấn, và phải làm việc phục vụ cộng đồng.

THREE women who took part in a “cowardly and vicious” girl-on-girl attack at an inner-Brisbane club left their victim unconscious after pulling her hair and stabbing her with a stiletto shoe. Ringleader My Thuy Nguyen, 26, was jailed for 12 months by Brisbane District Court Judge Leanne Clare this morning, who took into account an earlier stiletto assault she committed in a different club in 2010. She ordered Nguyen be released on parole on July 17 after three months served for the assault she instigated.

Judge Clare sentenced co-accused Linda Thi Dang, 23, to a 12-month intensive corrective order while the youngest of the trio, Mimi Luong, 19, was handed a six-month order. Crown prosecutor Brendan White said the women were at Magic City nightclub in Fortitude Valley early on February 10 when Nguyen recognised the 24-year-old victim as someone with whom she had ''bad blood’’.

He said Nguyen approached the woman and punched her in the face while Dang hit her from behind with an unknown object. Luong joined her friends when she came out from the toilets, wielding a studded stiletto. The victim fell to the ground during the attack, was hit four times with a stiletto shoe, was kicked, had her hair pulled and was even knocked unconscious. The women had to be pulled off the victim by club patrons and security guards while Luong continued the assault outside by pulling on the hair of the victim’s sister.

The victim was taken to hospital with cuts that had to be stitched and stapled, including two deep 4 to 5cm gashes on her face and the back of her head that caused scarring. One of the gashes to the victim’s cheek cut to the bone. Mr White said the incident had caused the victim physical injury but also embarrassment, a loss of confidence and meant she was unwilling to go out to enjoy social occasions.

He said the violence was “shocking” and ”gratuitous’’ and it was unclear why it had taken place beyond a rumour of ''payback and revenge’’. Barrister Mark Green, for Nguyen, said his client was genuinely remorseful and accepted responsibility for her actions.

He said she had consumed a significant amount of alcohol and there had been ''ongoing animosity’’ between the two women that went as far back as their high school days. Barrister Jeff Hunter QC, for Dang, said his client regretted her involvement and never contemplated the injuries sustained by the victim would be as serious as they were. He said while there was a long history of animosity, the incident had been “spontaneous’’.

Barrister Chris O’Meara, for Luong, tendered a psychologist report on his client’s behalf adding that the behaviour she exhibited on the night was ''out of character’’. He said she became involved out of a ''misguided sense of loyalty’’ to Nguyen but now regretted the decision. Mr O’Meara said Luong had consumed eight jagerbombs shortly before the assault.

Judge Clare condemned the women’s actions, calling it a ''vicious and cowardly attack’’ that had been unprovoked. ''The blows knocked (the victim) unconscious but you all kept going while she lay still and helpless on the ground,’’ she said. ''Even a moderate blow to a person’s head can cause death and the severity of this attack left this woman unconscious.

''People can die from one punch, a brain haemorrhage doesn’t require much force and people can be dead within days or minutes. ''If this woman had of died, then you would each have been guilty of homicide.’’

She ordered that the intensive corrective orders performed by Dang and Luong include twice weekly visits from Queensland Corrective Services officers, counselling and community service.
Three women sentenced — one jailed — after stiletto attack in Brisbane nightclub



********************

Rúng động vụ người mẫu lộ tin nhắn bán dâm hơn 100 triệu


(Soha.vn) - Cuộc ngã giá qua đêm mới được cộng đồng mạng công khai.

"Thảm họa phẫu thuật" Lý Dĩnh Chi vừa bị lộ tin nhắn qua đêm với khách. Trong cuộc ngã giá này, mỗi lần được sự "phục vụ" của cô sẽ có giá 30 nghìn NDT (khoảng 110 triệu Đồng).

Khi hình ảnh tin nhắn này được công khai, nhiều người "ngã ngửa" trước thế giới ngầm mại dâm người mẫu vẫn đang diễn ra âm thầm và ngày một nhức nhối hơn.

Rúng động vụ người mẫu lộ tin nhắn bán dâm hơn 100 triệu
Tin nhắn ngã giá của một người được cho là người mẫu Lý Dĩnh Chi và khách.

Tin nhắn ngã giá của một người được cho là người mẫu Lý Dĩnh Chi và khách.

Nội dung của tin nhắn được tiết lộ cho thấy, Lý Dĩnh Chi thẳng thắn nói rõ mức giá qua đêm 1 lần của mình là 30 nghìn NDT. Mức giá này khiến người đang "giao dịch" cũng cảm thấy hơi choáng váng. Tuy nhiên khi phóng viên liên lạc với người đại diện của cô người mẫu, người này từ chối trả lời mọi chuyện liên quan tới sự việc trên.

Rúng động vụ người mẫu lộ tin nhắn bán dâm hơn 100 triệu
Rúng động vụ người mẫu lộ tin nhắn bán dâm hơn 100 triệu
Cô còn được biết tới là Thảm họa phẫu thuật.

Cô còn được biết tới là "Thảm họa phẫu thuật".

Rúng động vụ người mẫu lộ tin nhắn bán dâm hơn 100 triệu

Lý Dĩnh Chi là người mẫu xe hơi 9X của Đại Lục. Cô bắt đầu nổi tiếng khi xuất hiện trước công chúng với gương mặt phẫu thuật hỏng và vòng 1 dao kéo bị lệch.

Sau đó cô bị gắn với biệt danh "thảm họa phẫu thuật". Ngoài vai trò là người mẫu xe hơi, cô còn tham gia đóng một vài bộ phim nhưng chưa gây được tiếng vang.





*********************

Nghỉ dưỡng tại resort đẳng cấp châu Âu

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort được quản lý bởi Accor - tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu tại châu Âu, đã có mặt tại 92 quốc gia với hơn 3.500 khách sạn. 

Lựa chọn điểm đến cho cả gia đình trong mùa hè không phải là điều dễ dàng khi nhiều yêu cầu được đặt ra như: thuận tiện di chuyển, phù hợp cho mọi lứa tuổi, dịch vụ hiện đại, phong cảnh đẹp và đặc biệt là giá cả phù hợp. Tuy nhiên, mùa hè này, du khách sẽ không phải quá bận tâm chọn lựa bởi nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng mới được "ra mắt". Một trong những điểm nhấn dành cho các gia đình lựa chọn nghỉ dưỡng ven biển là Premier Village Danang Resort.

NZ1A0087_(Copy).jpg

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort được thiết kế với những căn biệt thự hiện đại, có tầm nhìn ra khu vườn xanh mát hoặc hướng nhìn ra bãi biển ngập nắng, phù hợp cho cả gia đình.

Đà Nẵng là thành phố hiện đại và sôi động. Với cảng hàng không quốc tế, bờ biển trải dài cùng các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh liền kề, thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam. Đến thành phố này, khách du lịch sẽ được tận hưởng cảm giác thư giãn thoái mái. Và Premier Village Danang Resort sẽ mang đến cho du khách kỳ nghỉ dưỡng thú vị.

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort được thiết kế với những căn biệt thự hiện đại, có tầm nhìn ra khu vườn xanh mát hoặc hướng nhìn ra bãi biển ngập nắng, phù hợp cho cả gia đình. Mỗi biệt thự được thiết kế sang trọng với hồ bơi nằm ngay trong khu vườn riêng biệt, 4 phòng ngủ lớn và và nhà bếp đầy đủ tiện nghi. Bạn có thể cùng cả gia đình hoặc bạn bè tận hưởng những giờ phút thư giãn, thoải mái. Với cơ sở hạ tầng tốt và băng thông internet tốc độ cao, các du khách bận rộn vẫn có thể dành thời gian làm việc trong môi trường đầy đủ tiện nghi.

Các dịch vụ nơi đây phù hợp với nhu cầu của cả gia đình gồm: spa cao cấp và trung tâm thể hình hiện đại dành cho bố mẹ, các hoạt động giải trí trên biển cũng như dịch vụ cho thuê xe đạp miễn phí dành cho con trẻ... Với những du khách đam mê khám phá địa điểm tham quan trong vùng, bạn sẽ được sắp xếp những chuyến đi đến khu du lịch Bà Nà, thánh địa Mỹ Sơn, bán đảo Sơn Trà hoăc đến những sân golf tại Đà Nẵng. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng cung cấp dịch vụ bảo mẫu tại câu lạc bộ trẻ em - nơi các bé có thể thỏa sức vui đùa, khám phá các trò chơi lý thú dưới sự chăm sóc chu đáo của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

NZ1A0287.jpg

Khu nghỉ dưỡng này được quản lý bởi Tập đoàn Accor danh tiếng với chất lượng dịch vụ tốt.

Đi cùng với dịch vụ nghỉ dưỡng là hai nhà hàng chính nằm cạnh bãi biển và hồ bơi với thực đơn phong phú. Thực đơn tại nhà hàng Cá Chuồn Cồ sẽ mang đến nhiều lựa chọn với các loại hải sản tươi sống đến từ vùng biển Đà Nẵng. Tất cả các món ăn đều được chế biến bởi nguyên liêụ tươi ngon, mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực cao cấp. Tại nhà hàng Lemongrass, bạn sẽ được phục vụ các món ăn ẩm thực Việt Nam, châu Á và quốc tế độc đáo. Nếu muốn một không gian ấm cúng như ở nhà, chuyên gia đầu bếp nơi đây sẽ phục vụ các buổi tiệc hải sản nướng sang trọng ngay tại biệt thự của bạn. 

Một điểm nhấn ấn tượng của Premier Village Đà Nẵng Resort là quầy bar bên hồ bơi Nautica Beach Club với không gian mở độc đáo nhìn ra biển. Bạn có thể vừa tận hưởng làn gió mát của biển xanh, vừa đắm mình trong làn nước mát lạnh và nhâm nhi nhiều loại đồ uống khác nhau. 

Khu nghỉ dưỡng này được quản lý bởi Tập đoàn Accor danh tiếng với chất lượng dịch vụ tốt. Accor là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu tại châu Âu, đã có mặt tại 92 quốc gia với hơn 3.500 khách sạn. Nhân dịp này, Premier Village Danang Resort dành tặng những du khách đầu tiên chọn resort là điểm đến của cả gia đình trong mùa hè chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ ngày 25/4 đến ngày 31/5 gồm: biệt thự hướng biển từ 1 đến 4 phòng ngủ, giá từ 6,399 triệu đồng; biệt thự hướng vườn từ 1 đến 4 phòng ngủ, giá từ 5,999 triệu đồng (đã bao gồm ăn sáng dành cho 9 người, 5% phí phục vụ và 10% thuế). Xem thêm hình ảnh về khu nghỉ dưỡng tại đây.


Hải My




***********************

Những vụ chìm phà thảm khốc trong lịch sử



 

Quả bom cài trong một chiếc tivi đã phát nổ trên chiếc phà Superferry 14 trọng tải 10.000 tấn, trên đường ra khỏi thành phố Manila ngày 27/2/2004. 63 người chết tại chỗ và ngọn lửa bao trùm Superferry 14 khi nó chìm dần. Số người thiệt mạng và mất tích lên đến 194. Kết quả điều tra cho thấy đây là một vụ khủng bố. Kẻ chủ mưu vụ đánh bom bị bắt năm 2008 và vẫn đang chờ xét xử. Ảnh: AP

 

Chiếc phà Senopati Nusantara chở gần 600 khách của Indonesia bị chìm tại vùng biển Java, cách thủ đô Jakarta hơn 300 km về phía đông bắc, vào ngày 29/2/2006. Tổng cộng 373 người được xác định là thiệt mạng hoặc mất tích. Trong hình là cảnh một tàu cứu hộ tìm thấy những người sống sót trôi dạt ngoài khơi hai ngày sau tai nạn. Ảnh: AFP
 

 

Cơn bão Fengshen nhấn chìm phà Princess of the Stars của Philippines gần quần đảo Sibuyan Island trên biển Đông ngày 21/6/2008. 831 trong số hơn 850 hành khách và thủy thủ đoàn trên phà được xác định là chết hoặc mất tích. Ảnh: Wikipedia

 

Trong cơn bão nhiệt đới Charlotte năm 2009, chuyến phà mang tên Teratai Prima của Indonesia bị đánh chìm ngày 11/1 ở eo biển Makassar, cách đảo Sulawesi khoảng 11 km về phía tây. Thời điểm gặp nạn, có ít nhất 250 hành khách và 17 thủy thủ đoàn trên phà. Con số thiệt mạng được xác định là 232 người. Trong hình, một chiếc tàu của Hải quân Indonesia tiến về bến cảng sau một cuộc tìm kiếm những gười sống sót. Ảnh: CTV News
 

 

Dù di chuyển trong điều kiện thời tiết tốt, chiếc phà Princess Ashika của vương quốc Tonga vẫn bị đắm ở vùng biển phía đông bắc thủ đô Nuku'Alofa ngày 5/8/2009. Sau vụ việc, 4 người đàn ông và một công ty vận tải đã bị kết tội gây ra vụ đắm phà và ngộ sát. Khoảng 88 người được thông báo là chết hoặc mất tích, toàn bộ trẻ em và phụ nữ không ai thoát nạn. Trong hình là cảnh các mảnh vỡ của Princess Ashika dưới đáy biển mà Hải quân Hoàng gia New Zealand chụp được. Ảnh: AFP

 

Chuyến phà mang tên Spice Islander I của Tazania bị lật rồi chìm giữa hai hòn đảo Zanzibar và Pemba trên Ấn Độ Dương ngày 10/9/2011. Khi gặp nạn, Spice Islander I chở quá trọng tải đến hàng trăm người, khoảng hơn 600 hành khách sống sót trong số trên dưới 1.000 người có mặt trên phà. Ảnh: Defenceweb
 

 

Chiếc phà Rabaul Queen gặp nạn do thời tiết xấu tại biển Bismarck, cách Papua New Guinea khoảng 19 km về phía đông bắc, hôm 2/2/2012. Có 360 hành khách và 12 thành viên thủy thủ đoàn trên phà và ít nhất 103 người bị thiệt mạng hoặc mất tích. Trong hình là ba chiếc thuyền cứu sinh chở những người sống sót trôi nổi trên mặt nước, phía dưới là chiếc phà đã chìm hẳn xuống biển. Ảnh: AP
 

 

Trong điều kiện thời tiết xấu, chiếc phà Skagit bị lật úp tại kênh Zanzibar, gần đảo Chumbe ở Tanzania, ngày 18/7/2012. Tổng cộng 293 người bị thiệt mạng. Ảnh: Maritimematters
 

 

Tàu chở hàng Sulpicio Express 7, trong lúc đi qua con kênh hẹp tại thành phố Cebu, Philippines, đã đâm phải chiếc phà St. Thomas Aquinas di chuyển ngược chiều hôm 16/8/2013. Chiếc phà bị chìm trong 10 phút sau vụ va chạm, còn tàu chở hàng tuy bị hư hại nghiêm trọng vẫn về được bến neo. Khoảng 137 người thiệt mạng hoặc mất tích sau vụ tai nạn này. Trong hình là chiếc Sulpicio Express 7 với đầu mũi bị phá hủy, để lộ cả khung sắt bên trong. Ảnh: AP
 

 


 

 

Chuyến phà Sewol chở hơn 450 người, trong đó có 325 học sinh cấp ba, tới đảo Jeju, Hàn Quốc, trong một chuyến dã ngoại của trường. Trên đường đi, Sewol bất ngờ bị nghiêng rồi lập úp trước khi chìm ngày hôm qua. Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc xác nhận 179 người được giải cứu, 290 người vẫn mất tích, và ít nhất 9 người thiệt mạng. Công cuộc tìm kiếm cứu nạn vẫn đang diễn ra. Ảnh: Reuters

Trần Trang








*********************

Đào hố tắm ở bãi biển kỳ lạ nhất New Zealand

Mỗi lần thủy triều lên, xuống nước từ các con suối nước nóng ngầm sẽ chảy vào bờ, tạo nên nhiệt độ nước ấm áp như thể đang ngâm bình trong bồn nước nóng.

Nằm ở phía đông bán đảo Coromandel, New Zealand, biển nước nóng là một trong những điểm đến nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch. Mỗi lần thủy triều lên, xuống nước từ các con suối nước nóng ngầm sẽ chảy vào bờ, tạo cho làn nước biển có nhiệt độ cao hơn.

Lợi dụng đặc tính thú vị từ thiên nhiên này, khách du lịch đến đây thường tự đào cho mình những hố cát vừa người trên bờ biển để có thể nằm thư giãn trong làn nước ấm áp. Hố càng sâu, nhiệt độ nước càng cao. Nhiệt độ cao nhất của các bồn tắm nước nóng thiên nhiên này vào khoảng 50-60 độ C.

p-AE8A77EF-A2D6-3DE7-3F21F4820-4914-9280

Khách du lịch tới đây thường tự đào cho mình những chiếc bồn tắm trên cát để thỏa sức tắm nước nóng.

2-JPG-3304-1397881499.jpg

Thời điểm tốt nhất để tắm nước nóng là hai giờ trước và sau khi thủy triều xuống. Ảnh: Newzeland.

Thời điểm tốt nhất để trải nghiệm hiện tượng này là hai giờ trước và sau khi thủy triều xuống. Theo trang web Newzealand.com, vùng biển nước nóng này còn có sự xuất hiện của những con sóng xô bờ rất mạnh mẽ. Điều này chứng tỏ đây cũng là một trong những nơi nguy hiểm nếu bơi ra xa bờ.

Anh Minh




**************************


Có thể bạn chưa biết: Ngắm gái nhiều càng sống lâu


Các chàng thích ngắm gái xinh
Sức khỏe sẽ được gia tăng bội phần

Khoa học đã chứng minh rằng
Có lợi nhiều lắm, nên cần phát huy:

Xì choét sẽ giảm tức thì
Khi có bóng gái xinh “đi” qua hồn

Làm tăng nhiều lắm hóc môn
Lo âu, căng thẳng biến luôn mới tài

Thấy gái xinh, miệng mỉm cười
Hệ miễn dịch cũng đồng thời tốt hơn

Ngắm gái xinh giúp giảm cân
Vì được đốt cháy mấy phần calo

Đồng thời nó cũng tốt cho
Hệ tim mạch được trơn tru, ngon lành

Lưu lượng máu chạy phằm phằm
Trụy tim, đột quỵ được ngăn chặn liền

Hệ tiêu hóa cũng bớt phiền
Quá trình thải độc cũng liền diễn ra

Làm sạch cơ thể để mà
Vui vẻ, khỏe mạnh, thế là sống lâu

Hỡi anh em, cánh mày râu
Thấy gái xinh cứ... thật lâu mà nhìn.

Song Nguyên




*************************

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô


Lộ phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô Trung Quốc; Liu Wen tươi rói tại triển lãm xe hơi và cựu hoa hậu Hong Kong Triệu Nhã Chi lộng lẫy trong sắc vàng là những điểm nhấn châu Á nổi bật ngày qua.


Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô

Ngày hôm qua (20/4), giải đua ô tô Công thức 1 chính thức khởi tranh tại Trung Quốc. Hỗ trợ việc quảng bá hình ảnh sự kiện thể thao nổi tiếng này là hàng trăm người mẫu tiếp thị. Họ thuộc quản lý của các công ty đào tạo và cung cấp PG (Promotion girl) ở Trung Quốc.

Nhiệm vụ của dàn người mẫu là đứng cầm cờ, biển hiệu, khuấy động cho bầu không khí trở nên nóng bỏng, náo nhiệt hơn. Tại địa điểm tác nghiệp các người mẫu được yêu cầu mặc đồng phục là bộ váy xường xám cách tân màu đen.

Với làn da trắng muốt và đôi chân dài quyến rũ, chiếc váy ngắn càng khiến các người mẫu thêm gợi cảm và quyến rũ. Những người đẹp nhận được rất nhiều ánh nhìn thích thú của khán giả. Họ cũng được các ống kính phóng viên thường xuyên quan tâm, chú ý.

Tuy nhiên, theo nguồn đưa tin cho hay, một số phóng viên đã bám theo các người mẫu sau khi họ hoàn thành nhiệm vụ. Các phóng viên đã rất bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến hậu trường và phòng thay đồ của các cô gái.

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 1

Tại trường đua, các chân dài được săn đón và là nhân tố quan trọng tạo nên bầu không khí nỏng bỏng cho giải đấu

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 2

Một người mẫu tươi rói trước ống kính

"Vô cùng tồi tàn và thiếu chuyên nghiệp, các cô gái phải làm việc mà không hề biết đồ đạc tư nhân, quần áo của mình sẽ ra sao. Họ phải xếp áo khoác, túi xách ngay trên mặt đất phía sau tấm bạt ngăn cách với địa điểm thi đấu". Phóng viên của trang tin 163 cho hay.

Những tấm hình đã cho thấy, tư trang của các người mẫu bị bỏ ngoài trời. Có một số người chịu trách nhiệm trông coi. Sau khi kết thúc công việc, các cô gái trẻ vội vã chạy về phía "phòng thay đồ". Họ mau chóng mặc áo khoác vì trời quá lạnh và bới tìm, kiểm tra đồ đạc của mình.

Với những người mẫu này, việc bị mất trộm tiền, điện thoại, quần áo, mỹ phẩm trong khi làm việc là điều thường xuyên xảy ra. Không chỉ bị kẻ trộm lấy cắp mà nhiều khi ngay trong nội bộ các chân dài, việc cầm nhầm đồ của đồng nghiệp cũng là một vấn nạn.

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 3

Sau khi hết giờ làm việc, các cô gái vội vã chạy đến nơi cất đồ của mình

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 4

Vội vã tìm kiếm tư trang và mặc áo ấm, đi tất chân để bảo vệ sức khỏe

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 5 Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 6

"Phòng thay đồ" dựng tạm bợ, tồi tàn và thiếu an toàn ngay ở góc sân vận động

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 7

Nụ cười công nghiệp biến mất, những nét mặt đượm vẻ mệt mỏi ùa về

Liu Wen tươi rói tại triển lãm xe hơi

Triển lãm xe hơi quốc tế Bắc Kinh được tổ chức ngày 20/4 đã quy tụ rất nhiều siêu sao giải trí châu Á cũng như thế giới. Hòa chung không khí sôi động của sự kiện xa xỉ này, dàn siêu mẫu hàng đầu Trung Quốc cũng nhộn nhịp khoe sắc.

Hai chân dài được chú ý nhiều nhất đó chính là Liu Wen và Ming Xi. Những siêu mẩu nổi tiếng đã cùng nhau khoe sắc tại thảm đỏ của triển lãm. Sự hiện diện của họ khiến khách tham quan rất thích thú và háo hức.

Liu Wen tươi rói với bộ váy ren màu trắng trẻ trung tinh nghịch. Trong khi đó Ming Xi lại trang trọng và điệu đà hơn trong bộ đầm sequin khoét eo màu trắng pha đen.

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 8

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 9

Siêu mẫu nổi tiếng thế giới Liu Wen cười hết cỡ tại một sự kiện tại quê nhà

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 10

Siêu mẫu Ming Xi sang trọng trong bộ váy đẹp

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 11

Rất nhiều người mẫu nổi tiếng tề tựu trên thảm đỏ

Triệu Nhã Chi lộng lẫy trong sắc vàng

Cựu hoa hậu Hong Kong Triệu Nhã Chi được tôn sùng là mỹ nhân "trong sạch" của Cbiz. Dù đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp nhưng cô vẫn là thần tượng của rất nhiều người hâm mộ.

Ở tuổi ngũ tuần, mỹ nhân điện ảnh Hoa ngữ luôn được yêu thích với vẻ đẹp hài hòa phù hợp lứa tuổi và phong cách thời trang duyên dáng, sang trọng. Triệu Nhã Chi được khen ngợi vì rất biết cách mặc gợi cảm sexy nhưng lại tôn được sự quý phái của mình.

Bằng chứng mới nhất chính là bộ đầm dạ hội màu vàng rực rỡ mà cô mặc trong một sự kiện tổ chức tối ngày 19/4 vừa qua. Xuất hiện tại chương trình, Triệu Nhã Chi được ví như đóa hoa xinh đẹp và đằm thắm. Cô khiến khán giả say đắm vì vẻ đẹp mềm mại và cuốn hút.

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 12

Mỹ nhân ngũ tuần khoe sắc mặn mà sang trọng

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 13

Cô mặc bộ váy vàng rất đẹp mắt

Phòng thay đồ tồi tàn của người mẫu ôtô - 14

Triệu Nhã Chi vẫn là thần tượng của rất nhiều người hâm mộ

Ngọc_Trai_Đen (theo 163, Sina) (Khampha.vn)


*************************

Võ sĩ 49 tuổi lập kỷ lục mới của quyền anh thế giới

Bernard Hopkins thắng điểm trọng tài trước võ sĩ Kazakhstan Shumenov để thống nhất cả ba danh hiệu thế giới ở hạng cân 76,2 đến 79,4 kg hôm qua.
Hopkins-2-JPG-7846-1398053426.jpg

Hopkins (giữa) mừng thống nhất các danh hiệu với ê-kíp hỗ trợ của anh. Ảnh: Reuters.

Ở tuổi 49, Hopkins là võ sĩ già nhất trong lịch sử thống nhất các danh hiệu cao quý nhất của quyền anh thế giới, gồm đai IBF (Liên đoàn Quyền anh Quốc tế), WBA (Hiệp hội Quyền anh Thế giới) và IBA (Hiệp hội Quyền anh Quốc tế).

Cuộc so găng ở Washington hôm qua được tổ chức để tìm ra nhà vô địch tuyệt đối của quyền anh thế giới ở hạng cân light-heavyweight (từ 76,2 kg đến 79,4 kg). Hopkins là nhà vô địch IBF, còn Beibut Shumenov thì giữ đai WBA và IBA hạng cân này.

Shumenov, 30 tuổi, được đánh giá cao hơn ở sức trẻ cùng lối di chuyển linh hoạt. Nhưng Hopkins lại nhỉnh hơn ở kinh nghiệm dày dạn, sự lỳ đòn và những cú đánh chính xác. Đó là những phẩm chất từng giúp võ sĩ người Mỹ thắng chín trận, tất cả đều bằng điểm số, trong 15 lần thượng đài kể từ sau lần gần nhất thắng knock-out hồi thắng 9/2004 (trước Oscar de la Hoya).

Và hôm qua, những phẩm chất ấy tiếp tục được tay đấm kỳ cựu này phát huy triệt để nhằm giành chiến thắng.

Hopkins-1-7252-1398053427.jpg

Hopkins phát huy triệt để kinh nghiệm để giành phần thắng trước đối thủ Shumenov trẻ khỏe hơn. Ảnh: Reuters.

Việc hai trọng tài chấm Hopkins thắng 116-111, một trọng tài chấm Shumenov thắng 114-113 không nói lên hết tương quan trên võ đài, nơi "ông già gân" người Mỹ chiếm thế thượng phong trước đối thủ Kazakhstan trẻ hơn gần 20 tuổi trong phần lớn thời gian của 12 hiệp đấu.

Trận hạ Shumenov này là chiến thắng thứ 55 của Hopkins trong sự nghiệp quyền anh đỉnh cao với tổng cộng 65 lần thượng đài.

Minh Kha




*************************

Người nhà hành khách ném chai vào Thủ tướng Hàn

Một người trong số những người thân của hành khách trên tàu Hàn Quốc ném chai nước về phía Thủ tướng Chung Hong Won hôm nay vì chưa nhận được thông tin về thân nhân.

Nhập mô tả cho ảnh
Đội vệ sĩ của Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong Won dùng tay che chắn xung quanh khi ông tới đảo Jindo hôm 17/4 để thăm thân nhân của hành khách trên tàu Sewol. Ảnh: AP

Nhập mô tả cho ảnh
Một vệ sĩ (bên phải) của Thủ tướng Hàn Quốc đỡ chai nước từ phía một người trong đám đông. Ảnh: AP.
Nhập mô tả cho ảnh
Lo lắng, bối rối và cáu giận là tâm trạng chung của nhiều người khi chờ tin thân nhân trên tàu. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Nhập mô tả cho ảnh
Một người thân của hành khách trên tàu Sewol ngóng tin khi màn đêm buông xuống. Ảnh: Getty Images

Nhập mô tả cho ảnh
Người nhà hành khách tập trung tại phòng tập thể hình ở Jindo. 11 phụ huynh thuê thuyền để tìm con. Mỗi gia đình góp 60 USD để thuê thuyền, International Business Times đưa tin. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Nhập mô tả cho ảnh
Các hành khách kể ban quản lý tàu yêu cầu mọi người ngồi tại chỗ sau khi tiếng động lớn vang lên và tàu nghiêng dần. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Nhập mô tả cho ảnh
Một người thân tìm tên người nhà trong danh sách. Nhiều gia đình không tin vào hoạt động tìm kiếm của chính phủ. “ Truyền thông đưa tin hoạt động cứu hộ đang diễn ra. Họ nói dối. Điều đó làm tôi tức giận”, một người nhà hành khách nói. Chính phủ Hàn Quốc xác nhận 9 người đã tử vong và lực lượng cứu hộ đưa được 179 người ra khỏi tàu. Tuy nhiên, số người chết có thể tăng vì hàng trăm người vẫn mất tích. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Nhập mô tả cho ảnh
Một bà mẹ xúc động khi thấy con trong danh sách những người sống sót khi chờ tin con tại trường trung học Ansan Danwon. Nhà chức trách liệt kê tên các học sinh thuộc trường Ansan Danwon trong danh sách. Tên em nào nằm trong khoanh tròn đồng nghĩa với việc em đó an toàn. Ảnh: Reuters.

Đỗ Quyên




******************

Nhà sư Hàn cầu nguyện cho hành khách trên tàu chìm

Các nhà sư Hàn cầu nguyện cho hành khách trên tàu Sewol trong lúc hơn 1.000 người tập trung tại đảo Jindo để chờ đợi tin tức người thân trên tàu.

Nhập mô tả cho ảnh
Korea Herald đưa tin, thân nhân hành khách, tình nguyện viên, các quan chức địa phương ở cảng Paeengmok đêm qua hầu như không ngủ để trông tin từ khoảng 550 thợ lặn, những người đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân tàu Sewol gặp nạn. Ảnh: AP
Nhập mô tả cho ảnh
Một nhà sư cầu nguyện cho những hành khách mất tích trên tàu Sewol trên đảo Jindo hôm 18/4. Ảnh: Reuters
Nhập mô tả cho ảnh
Cảng Paengmok yên tĩnh ngày nào giờ giống như một trại tị nạn. Hàng trăm tình nguyện viên và đội cứu nạn mang nước, thức ăn đến cho gia đình hành khách tàu Sewol. Trong khi đó, công ty điện KEPCO đã lắp đặt bóng điện tại các trại di động để phục vụ những người chờ tin. Ảnh: Reuters
Nhập mô tả cho ảnh
Nhiều thân nhân hành khách yêu cầu ông Kim Soo Hyun, một quan chức cấp cao trong Lực lượng bảo vệ biển Hàn Quốc, trả lời các câu hỏi về cứu nạn. Ông Kim đã đến cảng Paengmok sáng sớm nay và động viên các gia đình có người thân trên tàu Sewol. Ảnh: Reuters
Nhập mô tả cho ảnh
“Các ông đã bơm khí oxy vào tàu chưa? Tàu chìm đã hơn hai ngày. Bọn trẻ trong tàu cần khí oxy”, ông bố một hành khách hỏi ông Kim. Ảnh: AP
Nhập mô tả cho ảnh
Lực lượng cứu hộ đã bơm khí oxy vào tàu lúc 22h50 phút tối qua. Chính phủ Hàn Quốc hi vọng phần đuôi tàu nổi lên trên mặt nước sẽ tạo khoảng trống có không khí giúp nạn nhân kẹt trong tàu sống sót lâu hơn. Ảnh: Reuters
Nhập mô tả cho ảnh
Nhiều bậc phụ huynh khác khóc, gọi tên con họ, cầu nguyện cho bọn trẻ an toàn trở về. Một số người tránh ánh chớp từ camera. “Mang thứ đấy (camera) ra chỗ khác”, một người nhà hành khách nói và ném vỏ chai về phía camera. Ảnh: Reuters
Nhập mô tả cho ảnh
Các nhà sư và ni cô hôm qua cũng tới tại cảng để cầu nguyện cho các hành khách. “Tôi cầu nguyện vài người mất tích sẽ trở về an toàn. Chúng tôi mong những điều kỳ diệu sẽ đến”, Sarah Im, một ni cô, nói. Ảnh: SM Radio

Đỗ Quyên - Hải Anh




**********************
Kaede  Mastushim










*************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm