Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 22 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Để tiêu khiển, chứng tỏ độ chịu chơi, hoặc đơn giản là khiến người khác thích thú, không ít triệu phú khắp nơi trên thế giới đã có những màn rải tiền như mưa, khiến công chúng "điên đảo". 10

**************************

Bão Rammasun tốc mái 19 căn nhà, quật đổ nhiều cây xanh

Sau khi quét qua thành phố Móng Cái làm tốc mái 19 căn nhà, mất điện toàn bộ phía đông tỉnh Quảng Ninh, bão Rammasun đã sang Quảng Tây (Trung Quốc). 
  • 06:00 icon

    Từ 4h sáng, bão Rammasun (Thần Sấm) bắt đầu ảnh hưởng đến đảo Bạch Long Vĩ, gây gió mạnh cấp 7, giật cấp 9; đảo Cô Tô có gió giật cấp 8; Móng Cái cấp 7; Cửa Ông cấp 6. Mưa nặng hạt, gió rít lên từng hồi.

    Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn cho biết, tâm bão sẽ đi vào khu vực biên giới Việt - Trung với cường độ mạnh cấp 10-11, vận tốc 20 km/h. Khi vào đất liền, bão sẽ suy yếu dần.

    Tối qua, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải sau khi thị sát khu vực cảng cá Mắt Rồng (xã Lập Lễ, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã di chuyển đến huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) để trực tiếp chỉ đạo việc ứng phó với bão.

    Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát túc trực tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh). Bộ trưởng yêu cầu địa phương phải di dời 1.963 hộ dân kể cả trong đêm.

    Rammasun là cơn bão thứ hai vào biển Đông trong năm nay. Khi đi qua Philippines, bão đã khiến 54 người thiệt mạng. Ảnh hưởng của bão tại Trung Quốc:

  • 06:30 icon

    Tại TP Móng Cái, gió to hơn kèm mưa nặng hạt. Đường phố vắng vẻ, phương tiện chính xuất hiện trên các con phố là ôtô,  lác đác một vài xe máy phóng nhanh trong mưa.  

    Ngoài một vài cành cây gãy rơi xuống đường thì chưa ghi nhận thiệt hại nào. Nguồn điện sinh hoạt gần như vẫn được đảm bảo.

  • 07:00 icon

    Nhân viên một khách sạn ở Móng Cái, chằng chống cửa thêm lần nữa trước khi cơn bão hoành hành mạnh hơn. Dường như đã quen với việc này, những người dân ở đây tỏ ra khá bình thản. Tâm bão lúc này đã đi sâu vào biên giới Việt Trung, mưa tăng lên nhưng chưa nghiêm trọng.

    DSC-0062-7032-1405731645.jpg
  • 08:05 icon

    Những thiệt hại đầu tiên

    Dọc đường từ Móng Cái đến Trà Cổ, nhiều cây xanh đổ rạp. Ông Nguyễn Văn Công - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh cho biết, 500 hộ dân đã được di chuyển vào những nơi kiên cố, một số điểm có khả năng lún đã được chằng, chèn bằng bao cát, đá. Tàu nghiệp vụ của công an, biên phòng sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Cáctàu được phân loại lớn nhỏ để neo chằng, tránh va đập, gây thiệt hại.

    Các chuyên gia khí tượng thủy văn nhận định, khi vào đất liền, cường độ bão số 2 giảm nhanh nên có thể thiệt hại không đáng kể, nhưng lũ quét sau mưa là điều đáng lo ngại hơn cả.

  • 08:20 icon

    Móng Cái mất điện toàn thành phố

    Trung tâm thị trấn Cái Rồng (Vân Đồn) đường phố vắng vẻ, không có người hoặc phương tiện qua lại.  Theo Bộ đội biên phòng, một số chủ tàu không chịu lên bờ mà ở lại trông giữ phương tiện nên lực lượng chức năng đã phải tiến hành cưỡng chế để đảm bảo an toàn. 

    Tại Móng Cái, gió đã mạnh hơn rất nhiều kéo theo mưa. Theo ông Ngô Đăng Toại, 49 tuổi, ở số 3 Hùng Vương (Móng Cái) biết tin bão, gia đình ông đã nẹp cửa, chất bao cát lên mái nhà nhưng thấy gió mạnh dần ông rất lo lắng. Ông Toại nhận định nhiều khả năng khu vực ven biển sẽ chịu thiệt hại nặng.

    Ghi nhận của VnExpress, gió ngày càng mạnh, cành cây rơi, gãy xuất hiện nhiều trên đường. Di chuyển bằng ôtô cảm giác gió thổi rung cả xe. Toàn thành phố Móng Cái đã bị cắt điện.

    DSC-0003a-2405-1405738744.jpg

    6h sáng, phố Hùng Vương trung tâm Móng Cái đã có mưa to, gió lớn. Ảnh: Quý Đoàn.

  • 08:30 icon

    Khách du lịch tò mò xem bão

    Theo ông Lý Bắc, chủ cửa hàng ăn tại Cái Rồng (Vân Đồn), hầu hết du khách đã rời thị trấn cách đây hai hôm khi biết tin bão. Tuy nhiên, một số người tiếp tục ở lại do lỡ tàu xe hoặc tò mò muốn xem bão ra sao. Với những khách như vậy, ông vẫn phục vụ và khẳng định sẽ không tăng giá bán hàng.

    Ông Bùi Văn Cẩn, Chủ tịch huyện Vân Đồn, cho hay ngoài các đảo trên địa bàn huyện, có 7 du khách nước ngoài xin lưu trú để xem bão, gồm 5 người Hà Lan, một người Canada và một người Australia. Huyện đã tạo mọi điều kiện để nhóm du khách trên được an toàn.

    bao6-8726-1405733833.jpg

    Thị trấn Cái Rồng vắng vẻ do ảnh hưởng của cơn bão Rammasun. Ảnh: Thanh Tùng.

  • 08:45 icon

    Trà Cổ có gió giật cấp 12

    DSC-0117-1846-1405738627.jpg

    Gió mạnh kèm mưa lớn tiếp tục được ghi nhận tại thành phố Móng Cái. Ảnh: Quý Đoàn.

    Có mặt tại Móng Cái, ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương mô tả, gió rít từng hồi mỗi lúc một mạnh. Tâm bão cách thành phố Móng Cái khoảng 40-50 km. "Khoảng 6h sáng nay, bão đã đi vào địa phận ngay sát phía bắc của thành phố Móng Cái. Từ 7h đến lúc này, gió liên tiếp ở cường độ cấp 9-10, giật cấp 11-12", ông Hải nói. 

    Tại Trà Cổ, cường độ gió còn mạnh hơn, ở cấp 11, giật cấp 12. "Rất may toàn bộ ngư dân vùng ven biển làm nhà tạm, nhà cấp bốn đã được di dời vào khu biên phòng và nhà dân trú tránh an toàn", ông Hải cho hay.

  • 09:10 icon

    Bão sang Trung Quốc

    "Tâm bão Rammasun đổ bộ vào thành phố Phòng Thành (Quảng Tây, Trung Quốc)", ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương thông báo.

    bao4-7133-1405733833.jpg

    Xuồng tuần tra của lực lượng cảnh sát được đưa lên bờ ở cảng Cái Rồng. Ảnh: Thanh Tùng.

    Móng Cái vẫn mất điện nên cuộc họp giữa thành phố và đoàn thị sát phòng chống bão do Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát chủ trì phải diễn ra trong tiếng máy phát điện.

  • 09:20 icon

    Trà Cổ cây xanh gãy la liệt

    Khu vực phường Trà Cổ (Móng Cái) có mưa lớn, cây xanh gãy đổ la liệt. Sức gió giật cấp 11, 12 khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Hàng chục nhà bè nuôi trồng thủy hải sản bất chấp mưa bão, vẫn tìm cách ra biển để trông coi tài sản. Tuy nhiên, theo Thiếu tá Nguyễn Tiến Mão, Phó trưởng đồn biên phòng Trà Cổ, lực lượng chức năng đã tuyên truyền yêu cầu toàn bộ ngư dân lên bờ. "Một số ngư dân có ý định sáng nay xuống lồng bè trông coi đã được chặn lại và tuyên truyền nên họ trở về nhà", thiếu tá Mão nói.

    DSC-0249-7761-1405737673.jpg

    Cây xanh gãy đổ được nhân viên môi trường đô thị dọn dẹp ngay trong mưa. Ảnh: Quý Đoàn.

    Trung tâm Khí tượng cảnh báo, qua vệ tinh và radar, hệ thống mây đối lưu của Rammasun đang dịch chuyển về phía tây tây bắc và trong thời gian tới, Hà Nội sẽ xuất hiện mưa rào và giông. 

    Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư thành ủy TP Móng Cái cho biết, mưa ở khu vực vực này vẫn rất lớn. Gió tăng dần từ cấp 8 đến 10 và gần tâm bão cấp 11, vùng ven biển cấp 13.

    "Vấn đề quan tâm lớn nhất của địa phương sau bão là lũ trên các tuyến sông. Thành phố đã có phương án phòng chống giúp bà con trở lại sản xuất sau bão", ông Ký cho biết.

  • 09:25 icon

    Mưa to trên diện rộng ở đông Bắc Bộ

    bao5-9912-1405740981.jpg

    Dự kiến đường đi của Ramasun của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương lúc 9h ngày 19/7.

    Đảo Bạch Long Vĩ đo được gió giật cấp 9; đảo Cô Tô và Móng Cái cấp 10; Quảng Hà, Tiên Yên (Quảng Ninh) có gió giật cấp 8-9; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có gió giật cấp 9; thành phố Lạng Sơn có gió giật cấp 6.

    Khu vực đông bắc Bắc Bộ đã có mưa to như Cô Tô 32 mm; Móng Cái 43 mm; Cửa Ông 20 mm. 

    Di chuyển với vận tốc khoảng 20 km/h dọc theo biên giới Việt - Trung, bão sẽ suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực vùng núi phía Bắc. Các tỉnh miền núi phía Bắc cần cảnh giác cao với sạt lở và lũ quét.

    DSC-0174-9727-1405738157.jpg

    Khu vực sông Ca Long khi bão tràn qua. Ảnh: Quý Đoàn.

  • 09:30 icon

    Móng Cái ngập úng nhiều tuyến phố

    DSC-0161-2367-1405738660.jpg
    DSC-0288-9425-1405752586.jpg

    Ngay sau khi gió giảm và mưa bớt nặng hạt, lực lượng chức năng của Thành phố Móng Cái đã được cử ra đường kiểm tra, ghi nhận thiệt hại. Ảnh: Quý Đoàn.

  • 10:00 icon

    Quảng Ninh mất điện khu vực phía đông

    Đường dây diện một số khu vực bị gãy đổ. Theo ông Phùng Ngọc Phong, Giám đốc điện lực Quảng Ninh, các địa phương ở phía Đông của tỉnh đều mất điện. Quảng Ninh đã có phương án khôi phục nhưng do nhiều mái tôn và các vật dụng khác bay lên đường dây nên gây mất động diện rộng. Địa phương sẽ có phương án khắc phục nhanh nhất.

    DSC-0149-6411-1405739628.jpg

    Thu dọn lá cây trên các miệng cống ở thành phố Móng Cái. Ảnh: Quý Đoàn.

  • 10:07 icon

    Vân Đồn gió vẫn mạnh cấp 10

    picture-4258-1405740928.jpg

    Một số cành cây đã ngã đổ tại bến cảng thị trấn Cái Rồng. Ảnh: Thanh Tùng.

    Thị trấn Cái Rồng, huyện đảo Vân Đồn gió mạnh dần lên cấp 10. Một số cành cây gãy đổ, đường phố vắng vẻ. Mọi nhà dân đóng kín cửa, các biển hiệu, cửa hàng được gia cố, chằng chống bằng các thanh gỗ.

    Khoảng 200 tàu thuyền lớn nhỏ neo đậu trong bờ bị gió lắc tròng trành. Cách bờ khoảng 100 m ngoài biển, một chiếc tàu nhỏ của ngư dân đang cố di chuyển ra tàu lớn, mũi tàu nhô lên nhấp xuống, lắc mạnh trong mưa gió.

    Bên bến cảng, lực lượng chức năng túc trực cùng một xe tải nhẹ chở hàng chục áo phao. Loa phát thanh thị trấn liên tục thông tin về hướng đi và diễn biến của cơn bão ở những địa phương khác.

    Cơ quan chức năng gồm huyện đội, phó chủ tịch huyện, bộ đội biên phòng đều túc trực ở đây để chỉ đạo ứng phó. Theo lực lượng chức năng, nơi đây được bao bọc bởi nhiều ngọn núi cao, nên khả năng ảnh hưởng của bão sẽ nhẹ đi.

  • 10:15 icon

    19 căn nhà bị tốc mái

    Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương cảnh báo từ 19 đến 22/7 trên hệ thống sông Hồng - Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ ở thượng lưu từ 2 đến 5 mét, ở hạ lưu từ 2 đến 3 mét. Trong đợt lũ này, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng lên trên mức báo động 2; sông Lô tại Tuyên Quang có khả năng lên mức báo động một; mực nước ở thượng lưu sông Thái Bình lên mức báo động một; sông Hồng tại Hà Nội có khả năng lên 5,5 mét. Các sông nhỏ vùng núi phía bắc và đông bắc thuộc tỉnh Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai có khả năng lên mức báo động 2 đến báo động 3.

    DSC-0278-4632-1405740244.jpg

    Công trình bị đổ do bão ở Móng Cái. Ảnh: Quý Đoàn.

    Các tỉnh vùng núi phía bắc và đông bắc cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Các khu vực có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất cao là tỉnh Bắc Cạn gồm huyện Pác Nặm, Ba Bể, Bạch Thông - Thị xã Bắc Cạn; tỉnh Cao Bằng gồm các huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc; tỉnh Lạng Sơn gồm các huyện Hữu Lũng, Đình Lập, Lộc Bình và Cao Lộc; tỉnh Quảng Ninh gồm các huyện Móng Cái, Hải Hà và Bình Liêu; tỉnh Hà Giang gồm các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Vị Xuyên - thành phố Hà Giang, Yên Minh, Bắc Mê; tỉnh Lào Cai gồm các huyện Bắc Hà, Bát Xát, Mường Khương, Văn Bàn, Sa Pa; tỉnh Yên Bái gồm các huyện Mù Căng Chải, Văn Chấn, Yên Bình, Lục Yên, thành phố Yên Bái; tỉnh Lai Châu gồm các huyện Mường Tè, Phong Thổ, Sìn Hồ và Tam Đường.

    Theo báo Quảng Ninh, bão Rammasun đã làm tốc mái 19 căn nhà và đổ 3 cột điện tại thành phố Móng Cái.

  • 10:30 icon

    3 người bị thương khi chằng chống nhà cửa

    Bác sĩ Vũ Thị Thanh Thủy, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vân Đồn cho biết, đang nhận điều trị cho 3 bệnh nhân bị thương vào chiều 19/7 - trước khi bão vào.

    Nặng nhất là anh Nguyễn Tiến Đức (40 tuổi, ở xã Đông Xá) bị kính rơi vào gây thương tích sâu vùng ngực. Bệnh nhân đã được băng bó, xử lý vết thương, cho dùng kháng sinh, hiện tỉnh táo. Hai trường hợp khác bị tai nạn do trèo lên mái nhà chằng chống nhà cửa. Trong đó, anh Nguyễn Trung Hiệp bị sang chấn vùng cổ, đau, không đi lại được. Trường hợp thứ hai là chị Nông Thị Thu bị ngã từ chuồng lợn ở độ cao 3 m gây sang chấn vùng thắt lưng, đau đang nằm theo dõi. 

    Theo bác sĩ Thủy, cả 3 bệnh nhân bị thương tích không quá nặng, hiện nằm viện điều trị và theo dõi tiếp. Để chuẩn bị ứng phó với bão, Bệnh viện đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống cũng như có các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng di chuyển ứng cứu trong trường hợp cần thiết. 

    DSC-0284-7435-1405745387.jpg

    Cây đổ do bão ở Trà Cổ (Móng Cái). Ảnh: Quý Đoàn.

    Ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, bão đã vào khu vực Móng Cái và vào sâu trong đất liền. Theo báo cáo hiện chưa có thiệt hại gì về tai sản và người đáng kể. 

    "Chúng tôi đang tiến hành cập nhật số liệu. Báo cáo ban đầu thì Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hà cũng có một trường hợp bị ngã do chằng chống nhà cửa chống bão, tuy nhiên chỉ bị xây xát nhẹ. Bệnh nhân đã xuất viện", ông Hưng cho biết thêm. 

    Để chuẩn bị ứng phó với cơn bão, mỗi cơ sở y tế đều được yêu cầu có lãnh đạo tham gia trực. Ngoài kíp trực thông thường, mỗi nơi tăng cường thêm 2 kíp nữa, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân cũng như hỗ trợ trong các trường hợp cần thiết. Ngành y tế cũng đã chuẩn bị đầy đủ thuốc men, trang thiết bị y tế, phương tiện phòng chống bão. 

    Theo ông Hưng, tại khu vực Móng Cái dự kiến bị ảnh hưởng nặng, Sở Y tế đã tăng cường thêm 2 kíp chuyên môn từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Bãi Cháy cho Bệnh viện Móng Cái. Sơ bộ ban đầu các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh không có thiệt hại lớn về tài sản, một số có cây đổ.

  • icon
    op-1356-1405746166.jpg
    Bộ trưởng Cao Đức Phát:

     Những phút căng thẳng đã qua

    Tại Móng Cái gió đã giảm. Bộ trưởng Cao Đức Phát nhận định, Móng Cái đã trải qua bão an toàn, các địa phương khác chắc chắn còn an toàn hơn. "Mục tiêu sắp tới là tập trung lo chống lũ lụt và sạt lở do mưa lớn sau bão gây ra", ông chỉ đạo.

    Tại Vân Đồn, gió vẫn giật cấp 10:

  • 11:30 icon

    Hà Nội bắt đầu mưa nhỏ

    Hà Nội bắt đầu gió nhẹ, đặc biệt khu vực Mỹ Đình, KeangNam, Phạm Hùng là điểm hút gió, khiến các phương tiện đi qua đây gặp khó khăn. Nhiều người đi xe máy bị gió cản, thậm chí phải dừng lại. Những cơn gió kèm mưa nhẹ trên hầu hết các tuyến phố trung tâm, tuy nhiên lượng mưa không đáng kể.

    Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Hà Nội, trên 626 km đê từ cấp đặc biệt đến cấp 5 và tất cả các trạm bơm tiêu của 30 quận, huyện đã sẵn sàng đối phó với bão Rammasun.  Hơn 1.000 trạm bơm tiêu với trên 3.500 máy bơm các loại, có tổng lưu lượng 4,9 triệu m3/h của các địa phương và 5 đơn vị thủy lợi đã sẵn sàng ứng trực.

    trangthi-8250-1405745762.jpg

    Những cây xà cừ cổ thụ trên phố Tràng Thi, Hoàn Kiếm đã được cắt tỉa cành. Ảnh: Nguyễn Thắng.

    Công ty công viên cây xanh cũng hoàn thành việc cắt tỉa cây nặng tán, cành gãy nguy hiểm trong chiều 18/7. Ban Quản lý dự án Thoát nước cũng bố trí nhân vật lực ứng trực 100% quân số để sẵn sàng đối phó với mưa ngập sau bão.

  • 12:00 icon

    11h ngày 19/7, bão Rammasun nằm ngay trên khu vực phía bắc tỉnh Quảng Ninh với sức gió 75 đến 102 km một giờ (cấp 9, 10). Tiếp đó bão di chuyển giữa tây và tây tây bắc với mỗi giờ khoảng 15 - 20 km, dọc theo vùng núi Bắc Bộ và suy yếu dần thành vùng áp thấp. 

    Đài Khí tượng và Thủy văn đồng bằng Bắc Bộ nhận định, các tỉnh thuộc khu vực sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, tổng lượng mưa phổ biến từ 30-70 mm, gió mạnh cấp 6. Khu vực Hà Nội có lượng mưa phổ biến 30-50 mm, có nơi trên 50 mm, gió mạnh cấp 4-5.

    bao8-9911-1405746721.jpg

    Vị trí và đường đi dự kiến của cơn bão Rammasun



********************

Hàng loạt cây cổ thụ ở Sài Gòn bị đốn hạ để xây ga ngầm metro

Sáng 22/7, nhiều cây cổ thụ trước Nhà hát thành phố (quận 1) bị đốn hạ để chuẩn bị cho việc thi công nhà ga ngầm đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
 

Để phục vụ cho việc thi công nhà ga ngầm đầu tiên (ga Nhà hát thành phố) của tuyến metro số 1, toàn bộ cây xanh ở công viên Lam Sơn (phía trước Nhà hát) sẽ được đốn hạ. Ga Nhà hát thành phố có chiều dài 190 m, rộng 26 m gồm bốn tầng (hai tầng chờ khách và hai tầng ke ga) với chiều sâu 40 m, thi công theo phương pháp top-down (làm tường vây và cọc chống trước, sau đó đào đất và thi công các sàn từ trên xuống) để giảm thiểu rủi ro lún sụt.

 
 

Sáng nay, đường Lê Lợi đoạn từ giao lộ Nguyễn Huệ đến Đồng Khởi bị phong tỏa.

 
 

Nhân viên công ty Cây xanh bắt đầu việc đốn hạ.

 
 

Nhiều người dân tỏ ra tiếc nuối khi thấy những cây cổ thụ hàng chục năm tuổi, đường kính 50-60 cm, cao hàng chục mét bị chặt.

 
 

"Thành phố rồi sẽ hiện đại, giao thông thuận tiện hơn nhưng dù sao cũng tiếc những cây cổ thụ này quá. Chúng gắn bó với người dân ở đây hàng chục năm rồi. Chúng làm cho Sài Gòn đẹp hơn, có hồn hơn rất nhiều nếu sau này chỉ toàn nhà cao tầng, công trình hiện đại", bà Hương, cán bộ về hưu tại quận 1, tiếc rẻ.

 
 

Cây xanh sau khi bị đốn hạ, nhanh chóng được cưa nhỏ, chuyển đi nơi khác để bàn giao lại mặt bằng cho đơn vị thi công.

 
 

Cùng với công viên Lam Sơn, cây xanh ở vòng xoay cây liễu cùng đài phun nước ở giao lộ Nguyễn Huệ với Lê Lợi cũng được di dời.

 
 

Nhân viên công ty Cây xanh đang di dời hàng cây liễu. "Mỗi mùa lễ Tết, Sài Gòn đẹp nhất là vòng xoay này. Những cây liễu ở đây được rất nhiều du khách chọn chụp ảnh lưu niệm", một nhân viên khách sạn tại khu vực cho hay.

 
 

Sắp tới, đường Lê Lợi đoạn từ Pasteur đến Đồng Khởi sẽ bị phong tỏa, toàn bộ các loại xe phải lưu thông theo lộ trình khác.

 

Hữu Công



***********************************************8

Người phụ nữ vạch áo cho bê bú, lạc đà lướt ván, khỉ mặc trang phục cảnh sát… là những hình ảnh lạ mắt

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Một chú chó trong vườn thú ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) được “trang điểm” giống hệt hổ.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Một phụ nữ có tên Couthi Bai ở làng Kilchu thuộc bang Rajasthan, miền bắc Ấn Độ, đã cho bê con bú sữa 4 lần mỗi ngày kể từ khi bê mẹ chết.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Một con lợn thui trong trang phục ca sĩ tại một cửa hàng ở La Loma, Manila (Philippines) thu hút sự chú ý của rất nhiều khách qua đường. Đây là một chiêu quảng cáo để thu hút khách.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Cô dâu ngủ gật trong lễ cưới tập thể diễn ra tại một nhà thờ ở Đại học Sun Moon tại Asan (Hàn Quốc).

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Cô bé Elisany Silva, 15 tuổi (người Brazil), đang được coi là teen cao nhất thế giới với chiều cao 2m06.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Một người đàn ông đang được hai người khác giữ chân để chui xuống đất lắp đặt hệ thống dây cáp điện ngầm ở Noida, Ấn Độ.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Anh Domingo Pianezzi, 44 tuổi, người Peru, miệt mài dạy chú lạc đà có tên Pisco lướt ván ở Thái Bình Dương.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Một người đội chiếc hộp màu trong suốt để tưới hoa tại Lễ hội Xin chào Seoul ở Hàn Quốc.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Thử “độ cứng” của đầu ở Minsk, Belarus.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Đây là hình ảnh một tục lệ truyền thống của người Tây Ban Nha. Một người đàn ông mặc trang phụ đỏ vàng (tượng trưng cho quỷ thần) nhảy qua 4 em bé đang nằm ở Castrillo de Murcia (Tây Ban Nha) với hi vọng sẽ đuổi được tà ma.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Người đàn ông này bị phạt đeo rất nhiều những chiếc kẹp quần áo trên người vì bị thua trong một trò chơi có tên là Domino ở Cite Soleil (Haiti).

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Santisuk, chú khỉ 5 tuổi, mặc trang phục cảnh sát, đi trên chiếc xe tuần tra ở Saiburi, Thái Lan. Chú khỉ này từng bị thương và được cảnh sát cứu.


*******************

Du ngoạn Bắc Âu, khám phá băng đảo

Xứ sở xa xôi của những người Viking trong huyền thoại Bắc Âu nổi tiếng thế giới sẽ gần ngay trước mắt du khách với những trải nghiệm kỳ thú.

Du khách thích chinh phục các vùng đất mới lạ, kỳ vĩ, sẽ có cơ hội đặt chân tới vùng đất xa xôi về phía cực Bắc với hành trình Nauy - Iceland - Đan Mạch 12 ngày (giá từ 145 triệu đồng vào ngày 24/8) cùng Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist vào thời điểm thuận lợi nhất trong năm (mùa hè với thời tiết ấm áp, dễ chịu). Bạn sẽ được đi thuyền chiêm ngưỡng những dòng sông băng nổi tiếng ở băng đảo, dọc theo vịnh Fjord hẹp ở Nauy với quang cảnh hùng vĩ, đến Copenhagen gặp nàng tiên cá kiều diễm trong chuyện cổ tích Andersen...  

Copenhagen4.JPG

Du khách thích chinh phục các vùng đất mới lạ, kỳ vĩ, sẽ có cơ hội đặt chân tới vùng đất xa xôi về phía cực Bắc với hành trình Nauy - Iceland - Đan Mạch.

Tâm điểm của chuyến du lịch này là Iceland, thường được gọi băng đảo. Du khách sẽ được khám phá vùng đầm phá sông băng nổi tiếng với chuyến đi thuyền trên vịnh Jokulsarlon chiêm ngưỡng những tảng băng xanh nổi bồng bềnh trên mặt nước. Đây cũng là điểm thấp nhất Iceland với độ sâu âm 146m so với mực nước biển. Xứ băng đảo sẽ ấm áp hơn khi du khách trải nghiệm tắm khoáng nóng tại Blue Lagoon hay giờ phút chiêm ngưỡng Hveragerdi Greenhouse Village được mệnh danh "kinh đô suối nước nóng của thế giới". Nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương nên Iceland có nhiều núi lửa, suối nước nóng và nguồn địa nhiệt khổng lồ. Các dòng suối nước khoáng nóng chứa nhiều khoáng chất của Iceland giúp du khách phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau quãng đường dài di chuyển.

Đặc biệt, du khách sẽ tới Reykjavík - thủ đô nằm xa nhất về phía Bắc của thế giới, tìm hiểu nền văn hóa phong phú, đa dạng của người dân địa phương tại Viện bảo tàng Dân tộc Skogar. Hướng về phía Nam thủ đô xứ Băng đảo, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những thắng cảnh xứng hàng kỳ quan của nơi này với vẻ đẹp, sự hùng vĩ của các thác nước thẳng đứng, dòng sông băng tráng lệ hay khung cảnh đầm phá ngoạn mục… theo hành trình tour “Golden Circle” - “cung đường vàng” của Iceland.

norway-fjord.JPG

Trong suốt chuyến du thuyền dọc theo Fjord (vịnh hẹp với hai bên là sườn núi cao) với khung cảnh núi rừng hùng vĩ, du khách được chiêm ngưỡng Næroyfjord - vịnh hẹp nhất thế giới và là di sản thế giới của UNESCO.

Trong suốt chuyến du thuyền dọc theo Fjord (vịnh hẹp với hai bên là sườn núi cao) với khung cảnh núi rừng hùng vĩ, du khách được chiêm ngưỡng Næroyfjord - vịnh hẹp nhất thế giới và là di sản thế giới của UNESCO. Bạn còn có dịp mua sắm tại chợ Bergen ở trung tâm thành phố, được bao bọc bởi các “fjord” và 7 ngọn núi xung quanh... Tại Oslo, nơi đáng để tham quan là bảo tàng chiến thuyền Viking (Viking Ship Museum) với những hiện vật gợi nhớ các chiến binh đi biển thiện chiến Viking của Bắc Âu từ thế kỷ thứ 8.

Chuyến du ngoạn Bắc Âu cùng Saigontourist sẽ khép lại tại thủ đô Copenhagen với cuộc phiêu lưu nhẹ nhàng dành cho những người có tâm hồn lãng mạn khi tận mắt ngắm bức tượng nàng tiên cá nổi tiếng trong truyện cổ tích Andersen; chiêm ngưỡng cung điện Kronborg - được xây dựng vào năm 1574, một trong những lâu đài cổ phong cách Phục Hưng đẹp nhất tại châu Âu; lâu đài và bảo tàng Frederiksborg của hoàng đế Frederik IV với khoảng sân vườn độc đáo qua nghệ thuật cắt tỉa kỳ công...

Ads by iWebarAd Options
song-bang.jpg

Du khách có dịp đi thuyền chiêm ngưỡng những dòng sông băng nổi tiếng ở băng đảo.

Saigontourist đồng thời phục vụ đa dạng tour châu Âu mùa hè, từ TP HCM như: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Italy 10 ngày giá 94,99 triệu đồng; Tây Ban Nha - Pháp - Italy 10 ngày giá 77,99 triệu đồng; Italy - Thụy Sĩ - Pháp 12 ngày giá 92,99 triệu đồng; Pháp - Thụy Sĩ - Italy 12 ngày giá 92,99 triệu đồng; Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức 10 ngày từ 68,99 triệu đồng; Pháp - Hungary - Czech - Áo 11 ngày giá 89,99 triệu đồng... Từ Hà Nội: Italy - Tây Ban Nha - Pháp 13 ngày giá 96,8 triệu đồng.

Du khách có cơ hội tham gia khuyến mãi hè với giải đặc biệt trị giá 163 triệu đồng gồm tour Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp và đảo Santorini cùng 100 triệu đồng tiền mặt; nhiều giải thưởng bằng tiền mặt khác (từ 10 triệu đến 50 triệu đồng). Saigontourist tiếp tục tặng miễn phí bảo hiểm du lịch toàn cầu của AIG (Mỹ) với mức bồi hoàn tối đa đến 2,1 tỷ đồng một khách một vụ. 

Liên hệ: 0917 650 179 (TP HCM) - 0904 184 414 (Hà Nội) hoặc tại www.dulichhe.comTham khảo chương trình chi tiết tại đây.

(Nguồn: Saigontourist

*********************

Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ

Phượng Hoàng, thành phố cổ nổi tiếng ở Trung Quốc, là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận lũ lịch sử trong mấy ngày qua.

Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ
Mưa, lũ bắt đầu tấn công thành phố cổ Phượng Hoàng từ sáng thứ hai, 14/7. Thời tiết xấu ảnh hưởng tới cuộc sống của 1,7 triệu người ở miền nam Trung Quốc. 
Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ
Cảnh tượng hoang tàn ở Phượng Hoàng sau cơn mưa. 
Ads by iWebarAd Options
Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ

Tính đến sáng 16/7, hơn 1.200 nhân viên cứu hộ đã tham gia chiến dịch sơ tán khách du lịch và người dân ra khỏi thành phố.. 

Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ
Do ảnh hưởng của trận lũ, người dân của Phượng Hoàng buộc phải sử dụng nến để thắp sáng.
Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ
Nhân viên cứu hộ hỗ trợ người dân của Phượng Hoàn ra khỏi khu vực lũ lụt.
Ads by iWebarAd Options
Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ
Mưa lớn kéo dài khiến rất nhiều khách du lịch mắc kẹt ở Phượng Hoàng. 
Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ
Toàn cảnh cổ trấn trong cơn lũ.


Ảnh: news.cn



*********************

Những 'bóng ma' chuyên cưỡng hiếp nữ sinh ở miền Tây

Một thời gian dài, tại 2 tỉnh Trà Vinh và An Giang xuất hiện những "bóng ma" chuyên tiếp cận, dụ dỗ rồi khống chế nữ sinh đưa đến nơi vắng vẻ cưỡng hiếp, cướp tài sản.

Là con trai út trong gia đình có 5 chị em, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên năm 2006, Lâm Văn Dương (ngụ ấp Đa Hậu, xã Phước Hảo, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) được cha mẹ gởi lên nhà người cậu ở TP.HCM mưu sinh.

Năm đó, Dương 16 tuổi. Trên đường đi xe từ Trà Vinh lên TP.HCM, thanh niên mới lớn thấy người bán dạo giới thiệu những đĩa phim "tươi mát" nên mua liền 4 đĩa cất vào balô.

Ở tuổi đang lớn, Dương bị kích thích bởi những hành ảnh trong phim. Những lúc rảnh rỗi, Dương lại lên mạng xem phim đen và tải về điện thoại. Cũng thời gian này, anh ta có tình cảm và quan hệ yêu đương với người bạn gái lớn hơn mình 2 tuổi.


Thấy bé gái hàng xóm qua chơi, Kiệt chợt nảy sinh thú tính. “Yêu râu xanh” cho cháu bé xem phim đồi trụy rồi giở trò dâm ô.

Tết năm 2013, Dương về quê ở Trà Vinh, rồi xin vào làm việc ở nhà hàng gần nhà. Hàng ngày, Dương dùng máy tính xách tay nối mạng của người bạn làm chung truy cập web đen.

Cũng trong thời gian này, trên địa bàn huyện Châu Thành (tỉnh Trà Vinh) liên tiếp xảy ra nhiều vụ hiếp dâm nữ sinh trên các tuyến đường vắng.

Cuối năm 2013, nữ sinh viên tên Hương đang đi học về ngang qua đoạn đường vắng tại ấp Bàu Sơn, xã Đa Lộc (huyện Châu Thành) thì bất ngờ bị một “bóng đen” lao tới khống chế, trói chân tay kéo ra cánh đồng vắng gần đó thực hiện hành vi hiếp dâm.

Gây án xong, “yêu râu xanh” cướp luôn chiếc điện thoại của nạn nhân, rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Trong lúc cơ quan điều tra đang truy xét hung thủ, thì 2 tuần sau đó, Công an huyện Châu Thành tiếp nhận tin báo xảy ra một vụ án tương tự.

Em Huệ (13 tuổi, học sinh lớp 7), đi xe đạp trên hương lộ 16 từ thị trấn Châu Thành về xã Thanh Mỹ. Khi tới bãi rác thuộc ấp Thanh Trì B (xã Đa Lộc) thì bị một thanh niên chạy xe máy bám theo hỏi đường, rồi bất ngờ khống chế.

Sau khi lôi vào bãi rác giở trò đồi bại, “yêu râu xanh” cướp đôi bông tai 3 phân vàng 18K của nạn nhân.

Những 'bóng ma' chuyên cưỡng hiếp nữ sinh ở miền Tây
Hung thủ gây ra hàng loạt vụ hiếp dâm nữ sinh trên các tuyến đường vắng.

Chưa đầu một tuần sau, một nữ sinh lớp 11 cũng bị khống chế với thủ đoạn tương tự và hung thủ cướp đi 1 ĐTDĐ, 1 đôi bông tai 3 phân vàng 18K.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thực hiện lợi bắt giữ Lâm Văn Dương (22 tuổi) - nghi can chính gây ra các vụ hiếp dâm, cướp tài sản nói trên.

Khám xét nơi ở của Dương, cơ quan điều tra đã thu giữ xe máy hiệu Sirius BKS 84D1, 4 cuộn băng keo, nhẫn kim loại, khẩu trang đen, 16 CD có nhãn hình khiêu dâm và một số đồ vật liên quan.

Theo lời khai của Dương, ngoài 3 vụ vừa kể cùng thủ đoạn như trên, an ta đã thực hiện 5 vụ cướp, hiếp khác trên địa bàn TP.Trà Vinh và các xã Hòa Lợi, Song Lộc, Đa Lộc (huyện Châu Thành). Nạn nhân đều là các học sinh trung học và sinh viên, chiếm đoạt 4 đôi bông tai bằng vàng 18K, 3 ĐTDĐ và một số tiền mặt.

Trong quá trình gây án, Dương điều nghiên rất kỹ chặng đường nạn nhân đi lại, thời gian và địa điểm thích hợp để gây án. Sau khi xác định được "con mồi", Dương theo dõi và đợi đến đoạn đường vắng thì chặn đầu xe nạn nhân vờ hỏi đường hoặc tìm người quen rồi khống chế, dùng băng keo bịt miệng nạn nhân đưa vào khu vực vắng giở trò đồi bại.

Sau khi Dương bị bắt, người dân còn chưa ngớt bàn táng thì trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) xảy ra hàng loạt vụ dâm ô, cướp tài sản. Các bé bị xâm hại đều ở độ tuổi từ 8 - 12, đang học tại các trường tiểu học thuộc huyện Châu Phú.

Theo đó, nhiều em bé bị một thanh niên dụ dỗ hoặc dùng hung khí khống chế đến nơi vắng vẻ cướp tài sản và thực hiện hành vi dâm ô.

Sau khi rà soát các thanh niên, Công an huyện Châu Thành đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hoàng Huy (tên thường gọi là Lễ, 27 tuổi, ngụ ấp Bờ Dâu, xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú).



**********************

Những bức ảnh đẹp của đồi Chè. 
 
Những                     bức ảnh đẹp mê hoặc của đồi chè Việt Nam và thế                     giới
Chè (hay trà) có nguồn gốc từ châu Á và là một loại thức uống được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Hình ảnh những đồi chè xanh mướt luôn khiến bất cứ ai cũng phải xao xuyến.


1. Việt Nam

Chè tại Việt Nam cũng là một loại thức uống vô cùng được ưa chuộng. Cây chè ở Việt Nam được trồng phổ biến và cũng là một sản phẩm xuất khẩu lớn của nước ta.
alt
 
Hình ảnh về những đồi chè xanh mướt ở miền Bắc cũng được coi như một hình ảnh đặc trưng của đất nước ta, điển hình là những đồi chè ở Phú Thọ, Mộc Châu, Thái Nguyên...
alt
 
Thật là thiếu sót nếu ta không nói đến những đồi chè xanh mơn mởn của vùng đất Mộc Châu, Sơn La. Dù vào mùa đông lá rụng cành khô nhưng vùng cao nguyên này vẫn được phủ một sắc xanh tuyệt đẹp của những đồi chè. Chè cũng là loại cây kinh tế chính của vùng với sản phẩm chè nổi tiếng khắp cả nước.
alt
 

Những vườn chè ở đây có vẻ đẹp tuyệt vời chẳng kém bất kì nơi đâu. Bên cạnh giá trị kinh tế, những đồi chè cũng là điểm đến thu hút khách du lịch từ khắp nơi muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp giản dị, thuần phác của vùng nông thôn Việt Nam.

2. Ấn Độ
alt
 
Là một trong những đất nước sản xuất chè lớn nhất thế giới chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ sở hữu những vườn chè tuyệt đẹp thu hút vô vàn khách du lịch đến thăm mỗi năm.
alt
 

Nằm bên dưới chân núi, ẩn sau lớp sương mù của dãy Himalaya là một trong những khu trồng chè nổi tiếng nhất Ấn Độ, đồi chè Darjeeling. Khu vực nằm ở độ cao 1.800 đến hơn 2.000m này từng là một khu rừng trống. 

Nhưng chính quyền đã nhập cuộc và biến nơi đây thành một khu vực trồng chè thương mại bởi điều kiện khí hậu ở khu vực vô cùng mát mẻ và thanh bình. 
alt
 

Mặc dù có diện tích trồng chè giới hạn chỉ 20.000ha nhưng chè Darjeeling mang một hương vị đặc biệt cuốn hút với hương thơm tinh tế làm say lòng người. Hương vị của nó được người ta ví như là loại Champagne của thế giới trà vậy.

3. Nhật Bản
alt
 
Chắc không ai còn xa lạ gì với nghệ thuật uống trà của người Nhật hay còn gọi là trà đạo. Trà của Nhật Bản đặc biệt với hương vị riêng, thơm và hơi đắng. Và Nhật Bản cũng là nơi sở hữu những vườn chè xanh ngát tuyệt đẹp.

alt
 

Đến thăm thành phố trà của Nhật, Wazuka, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn chè khác biệt với những luống cây được trồng thẳng tắp, ngăn nắp tạo nên những vườn chè đặc biệt không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Wazuka cũng là thành phố duy nhất ở Nhật giữ được truyền thống trồng và sản xuất chè qua hơn 800 năm qua. Trà của vùng được đánh giá là một trong những loại trà truyền thống ngon nhất Nhật Bản. 
alt
 

Với hơn 300 gia đình cống hiến hết mình để giữ gìn truyền thống, thành phố này là điểm đến của vô vàn những người yêu chè trên khắp cả nước. Hàng năm, thành phố cũng tổ chức một lễ hội chè - Chagenkyo Matsuri, thu hút hơn 6.000 du khách đến đây để thử các loại chè địa phương cũng như các sản phẩm từ chè khác.

4. Trung Quốc
alt
 
Thưởng thức trà được coi là một trong những truyền thống lâu đời và chè cũng là một trong những biểu tượng của đất nước đông dân này. Một trong những khu vực trồng chè nổi tiếng nhất Trung Quốc là vùng Giếng Rồng, thuộc thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang.
alt
 
Nơi đây được coi là nơi có loại chè ngon nhất Trung Quốc - trà Long Tỉnh. Với truyền thống trồng chè hơn 1.000 năm, chè ở vùng này có 4 đặc điểm hơn hẳn những loại chè khác: màu xanh lục bảo của lá chè, mùi thơm đặc biệt, hình dáng lá chè và hương vị chè sắc nét, sảng khoái. 
alt
 

Trà Long Tỉnh vào thời nhà Thanh đã được coi là loại trà của hoàng thất, được nhiều đời vua chúa vô cùng ưa thích.

Khu vực Giếng Rồng ngày nay tập trung nhiều ngôi làng và vườn chè khác nhau. Nơi đây còn có một ngôi đền chè và một bảo tàng về chè độc nhất của Trung Quốc.

5. Kenya
alt
 

Kenya là quốc gia châu Phi nổi tiếng xếp thứ 3 thế giới về sản xuất chè. Chè cũng là nguồn hàng xuất khẩu mang về nguồn thu ngoại tệ lớn thứ ba cho Kenya, chỉ xếp sau du lịch và hoa quả. 

Phần lớn những khu vườn trồng chè đều tập trung trên các cao nguyên xung quanh thung lũng Rift, kéo dài qua nhiều thành phố khác nhau như Nyeri, Bomet, Kiambu...
alt
 
Nằm về phía Tây thung lũng Rift, thị trấn Kericho là nhà của loại chè được đánh giá là ngon nhất Kenya. Không giống như địa hình chung của Kenya khá khô cằn, với lượng mưa cao và mật độ dày đặc, lại nằm ở trên cao, Kericho thực sự là nơi lý tưởng để trồng và sản xuất chè. 
alt
 

Chè được sản xuất tại đây nổi tiếng với màu sắc tươi sáng hấp dẫn, hương vị mát và kết cấu lá phù hợp. Chính bởi chất lượng chè ngon nên chè ở thung lũng Rift trở thành nguồn cung cấp chè của công ty trà nổi tiếng.

6. Sri Lanka
alt
 

Là nhà sản xuất chè lớn thứ tư trên thế giới, Sri Lanka sở hữu vô số các đồn điền chè rộng lớn. Vùng Nuwara Eliya nằm cách thủ đô Colombo 160km nổi tiếng hơn cả với đồi chè xanh ngát, trải dài tới tận chân trời.

Với độ cao 2.000m so với mực nước biển, nơi đây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ rất thích hợp để những người dân Sri Lanka chăm chút và cho ra đời những sản phẩm chè tuyệt hảo. 
alt
 
Những luống chè ở Nuwara Eliya rộng khoảng 1m được quy hoạch trên các ngọn đồi thoai thoải. Hoa chè có màu trắng ngà, năm cánh bọc quanh một tâm tròn với nhị hoa vàng.
alt
 

Những cư dân Sri Lanka yêu chè và luôn tỉ mẩn trong từng công đoạn trồng, chăm sóc chè đến hái, sao, vò, lên hương chè... Với họ, để có được một sản phẩm hoàn hảo thì ngoài nguyên liệu tốt cần phải có sự cẩn thận, tinh tế của người làm. (  Truong Kim Anh chuyển )



***************************

Những mối tình bị chỉ trích 'trâu già gặm cỏ non'

Cha Kato, Lý Khôn Thành, Lưu Hiểu Khánh... đều từng khiến dư luận bàn tán vì yêu người kém mình hàng chục tuổi.

Diễn viên Nhật Bản Cha Kato

Cha Kato sinh năm 1943, là diễn viên hài nổi tiếng xứ Phù Tang. Năm 2011, ông khiến nhiều người ngỡ ngàng vì đăng ký kết hôn cùng cô gái kém mình 45 tuổi. Vợ Cha Kato là thư ký giám đốc, sở hữu gương mặt xinh đẹp. Cô từng có thời gian làm người mẫu. Trước khi đăng ký kết hôn, họ hẹn hò khoảng hai năm.

j1-8895-1405653942.jpg

Cha Kato và vợ trẻ trong ngày cưới.

Theo Sina, từng tham gia nhiều chương trình, đã quá quen khi đứng trước đông người nhưng trong hôm diễn ra nghi thức cưới, Cha Kato rất căng thẳng, ông nhầm ngón tay khi đeo nhẫn cho vợ. Tuy nhiên cô gái vẫn xúc động đến rơi nước mắt.

Khi được hỏi thích Cha Kato ở điểm nào, người vợ nói: “Anh ấy luôn rất galăng”. Cô khẳng định khoảng cách tuổi tác không gây trở ngại với hai người. Nguồn tin trên Cyzo cho hay, Cha Kato rất yêu chiều vợ trẻ và thường cố gắng làm việc để trả các khoản chi tiêu phóng khoáng của vợ.

j2-1155-1405653942.jpg

Cha Kato tình tứ bên vợ tuổi đôi mươi.

Cha Kato kết hôn lần đầu năm 1987 cùng người phụ nữ kém ông 18 tuổi. Vợ chồng ly hôn năm 2003, hai người có một con gái.

"Vua hài kịch" Nhật Bản Ken Shimura

kato2-1944-1405657847.jpg

Ken Shimura và Kato Ayako.

Hồi tháng 6, diễn viên hài Ken Shimura (64 tuổi) bị đồn muốn dùng vật chất để chinh phục MC xinh đẹp Kato Ayako (29 tuổi). Ken Shimura đề nghị tặng Kato Ayako biệt thự trị giá 500 triệu yen (gần 104 tỷ đồng), đồng thời cung cấp sinh hoạt phí hàng tháng để lấy lòng người đẹp. Tuy nhiên Kato Ayako chưa xao xuyến trước sự cám dỗ.

Sao Đài Loan Lý Khôn Thành

Lý Khôn Thành (58 tuổi) - tác giả phần lời của nhiều ca khúc khá nổi tiếng Đài Loan - công khai yêu thiếu nữ Lâm Tĩnh Ân (18 tuổi) từ năm 2013. Lý Khôn Thành từng trả lời phỏng vấn cho biết, Tĩnh Ân là con gái bạn thân của ông, hai người nảy sinh tình cảm sau một lần đi xem phim.

j-3419-1405657848.jpg

Lý Khôn Thành thường tạo biểu cảm xì tin khi chụp ảnh cùng Tĩnh Ân.

Thời gian qua, cặp tình nhân thường xuyên gặp gỡ, đi chơi cùng nhau đồng thời đăng ảnh, video thân mật trên trang cá nhân. Lý Khôn Thành từng thổ lộ với người tình: "Tĩnh Ân không cần người khác thương hại, cũng không thích bị coi như một đứa trẻ. Tĩnh Ân mong có người bạn yêu cô ấy như người thân, tôn trọng và cho cô ấy cảm giác an toàn". Khôn Thành viết thêm, từ khi gặp Tĩnh Ân, ông có cảm giác tiếc nuối vì hai người gặp nhau muộn màng.

Lưu Hiểu Khánh

j5-2391-1405657848.jpg

Khương Văn và Lưu Hiểu Khánh.

Năm 36 tuổi, Lưu Hiểu Khánh gây xôn xao vì vướng vào chuyện tình với tài tử Khương Văn - lúc này 23 tuổi, vừa chân ướt chân ráo bước ra từ trường đại học.

Hiểu Khánh, Khương Văn bén duyên nhờ đóng Thị trấn Phù Dung. Rất nhiều người cho rằng, vì yêu trai trẻ, Hiểu Khánh bỏ người chồng bấy giờ là đạo diễn Trần Quốc Quân.

Lưu Hiểu Khánh từng thừa nhận, cô khó có thể kiềm chế trước sự hấp dẫn của Khương Văn ngày đó. Tuy nhiên sau khi ly hôn, Hiểu Khánh không cưới tài tử. Chuyện tình của hai người chấm dứt vào năm 1994.

Lâm Kiến Danh và Hà Ngạo Nhi

nga-7632-1405657848.jpg

Lâm Kiến Danh và Hà Ngạo Nhi trong một buổi đi xem ca nhạc.

Người đẹp TVB Hà Ngạo Nhi (26 tuổi) mới đây bị đồn có quan hệ tình cảm với đại gia làng giải trí Hong Kong Lâm Kiến Danh (77 tuổi). Theo tờ Nextmedia, hai người không ít lần hẹn hò riêng. Khi đi xem ca nhạc, cả hai có những biểu hiện thân mật như một cặp tình nhân.

Cả Lâm Kiến Danh và Hà Ngạo Nhi sau đó đều phủ nhận tin đồn.

Hải Lan



***********************

VN khó cấm bán rượu bia sau 10 giờ tối?


Những cảnh này rất thường gặp ở khắp nơi ở Việt Nam

Đề xuất cấm bán bia rượu sau 10h tối ở Việt Nam hiện đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trong đó phần đông cho rằng lệnh cấm này sẽ không khả thi.

Một nhà xã hội học trong nước nói với BBC rằng chính quyền nên thúc đẩy việc tuyên truyền nhằm thay đổi ý thức của người dân hơn là cấm đoán.

Theo báo chí trong nước thì mới đây Bộ Y tế đang soạn thảo một dự luật về phòng chống tác hại của việc lạm dụng rượu bia trong đó có quy định các nơi phải dừng việc bán rượu bia sau 10h tối.

‘Có thể làm được’

Nói với BBC, Tiến sỹ Nguyễn Đức Truyền thuộc Viện Xã hội học, Đại học Khoa học Xã hội nhân văn Hà Nội, tỏ vẻ nghi ngờ tính khả thi của điều luật này ở Việt Nam mặc dù ông cho rằng ‘vẫn có thể làm được’.

“Người dân cũng có thể dễ chấp nhận như cấm đốt pháo chẳng hạn,” ông nói, “Dù là truyền thống lâu đời nhưng vẫn cấm được.”

“Tuy nhiên đốt pháo chỉ tập trung trong vòng mấy ngày Tết,” ông nói thêm.

“Ở những chỗ tập trung đông người thì dễ làm (cấm bán rượu bia), còn những chỗ khác không kiểm soát được thì khó.”

“Có thể họ vẫn cứ bán như thường nhưng có thể che đậy bề ngoài đi,” ông giải thích.

Theo Tiến sỹ Truyền thì việc ăn uống là sinh hoạt ‘cũng mang tính chất cộng đồng của người Việt Nam’.

"Nếu không ngồi được với nhau, không uống được chén rượu cốc bia với nhau thì quan hệ sẽ hời hợt lắm."

Tiến sỹ Nguyễn Đức Truyền, Viện Xã hội học VIệt Nam

“Nếu không ngồi được với nhau, không uống được chén rượu cốc bia với nhau thì quan hệ sẽ hời hợt lắm,” ông nói.

Ông Truyền nhận định mặc dù việc bia rượu là phổ biến ở nhiều nước trên thế giới nhưng ở Việt Nam tình trạng bia rượu có phần vượt xa các nước khác là do hoàn cảnh đặc thù của Việt Nam.

“Ở đất nước chưa trải qua thời kỳ tư bản chủ nghĩa, tổ chức xã hội chưa mang tính chất định chế hóa mà chỉ dựa trên phong tục tập quán hay sinh hoạt cộng đồng,” ông giải thích.

“Ở các nước văn minh họ phát triển rồi nên định chế hóa bằng những ràng buộc.”

Tuy nhiên, trong điều kiện Việt Nam, theo ông Truyền, để hạn chế tác hại của rượu bia mấu chốt không phải là ban hành lệnh cấm mà ‘phải tuyên truyền’.

“Khi người hiểu được thì không cần phải cấm,” ông nói và cho biết bản thân ông ủng hộ điều luật mà Bộ Y tế đang cân nhắc để ‘tránh xảy ra sự quá đà’.

Không khả thi?

Trên diễn đàn của BBC Việt ngữ, một số bạn đọc đã bày tỏ sự ủng hộ đối với lệnh cấm này.

“Đồng ý với quyết định cấm bán bia sau 10h tối. Còn ai muốn uống cho đã thì về nhà uống. Để xã hội bớt tệ nạn vì rượu bia. Cái gì mà vui cũng nhậu đã đành, mà buồn cũng nhậu, đủ lý do để nhậu,” Nguyễn Văn Toàn viết.

Một bạn khác có tên là Thùy Dương Vũ bình luận: “Ủng hộ nhiệt tình. Vì rượu bia mà bao nhiêu thảm cảnh đã xảy ra.”

"“Cấm được mới sợ,” "

Ngọc Thụ Lâm Phong viết trên Facebook của BBC Việt ngữ

Tuy nhiên, rất nhiều độc giả BBC cho rằng lệnh cấm này sẽ không thể đi vào đời sống được.

“Biết là tốt, nhưng nhưng đối với một quốc gia luôn lấy hai chữ ‘xã giao’ lên hàng đầu thì dự luật này coi vẻ xem ra không khả thi lắm,” Võ Điện chia sẻ.

“Cấm được mới sợ,” Ngọc Thụ Lâm Phong nghi ngờ.

Còn bạn Sakura Suri thì yêu cầu ‘phải có chế tài nghiêm chỉnh may ra dẹp được chứ đừng thực hiện nửa vời’.

Cũng có người chỉ trích ý tưởng này một cách thẳng thừng.

“Ngày làm vất vả tối xả stress thì lại cấm. Không hợp lý hợp tình,” một bạn có tên là Hien Phuong PT viết.

“Những người hay uống đồ cồn họ có thể mua trước 10h rồi uống sau. Có chăng luật này ra để những cửa hàng nào chưa nắm được luật thì bị phạt hoặc hối lộ cho lực lượng chức năng địa phương thôi. Rõ là trò trẻ con, bắt cóc bỏ đĩa,” Truy Mộng chỉ trích.



**********************

Khoảnh khắc chỉnh đốn xiêm y của sao châu Á

Yoo In Na, Lưu Diệc Phi, Jeon Ji Hyun... đều từng bối rối lo giữ, kéo váy để tránh hớ hênh.
l4-7482-1405934969.jpg

Lý Băng Băng tham gia hoạt động thương mại mới đây và liên tục bị ghi lại những hình ảnh không mấy trang nhã khi chỉnh sửa váy áo.

du3-1907-1405934969.jpg

Lâm Thiên Dư - diễn viên TVB bị đuổi việc sau scandal âu yếm bạn trai trong nhà vệ sinh - bị chụp khoảnh khắc chỉnh áo lộ liễu.

Yoo In Na sượng sùng giữ váy, tránh để xảy ra sự cố.

Yoo In Na sượng sùng giữ váy, tránh để xảy ra sự cố.

j-1272-1405934969.jpg

Jeon Ji Hyun vừa đi vừa lo kéo váy.

j5-6678-1405934969.jpg

"Cô nàng ngổ ngáo" mải lo đối phó với cơn gió.

p-3451-1405934969.jpg

Lưu Diệc Phi liên tục chỉnh dây váy khi tham gia một sự kiện.

p6-8253-1405934970.jpg

Diệc Phi chăm chút cho xiêm y, khi tham gia một buổi họp báo phim.

Han Ye Seul

Diễn viên Han Ye Seul hồn nhiên kéo váy.

Lee Hyori

Lee Hyori bối rối vì chiếc váy quây.

du4-jpeg-9321-1405936511.jpg

Trương Hinh Dư cũng phải lấy tay kéo áo để tránh hớ hênh.

Son Ye Jin

Son Ye Jin xinh đẹp khi diện chiếc váy điệu đà, song bộ đồ cũng khiến cô mất thời gian chỉnh sửa vì quai váy trễ nải.

Hải Lan



**********************

Sầm Sơn: "Ép" ăn không được, đuổi du khách ra khỏi khách sạn

 "Ép" khách dùng dịch vụ ăn uống bất thành, một số khách sạn, nhà nghỉ ở bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã đe dọa, đuổi du khách ra khỏi nhà nghỉ.

Tình trạng “chặt chém” du khách vẫn diễn ra ở Sầm Sơn bất chấp những quy định cùng với số điện thoại đường dây nóng ở tất cả các con đường dẫn xuống bãi biển - Ảnh: Báo Công Thương
Tình trạng “chặt chém” du khách vẫn diễn ra ở Sầm Sơn bất chấp những quy định cùng với số điện thoại đường dây nóng ở tất cả các con đường dẫn xuống bãi biển - Ảnh: Báo Công Thương

 Ngày 21-7, tin từ Đội quản lý thị trường số 2, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa (địa chỉ ở thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết đã tham mưu cho Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn ra quyết định xử phạt 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống với số tiền 30 triệu đồng vì có hành vi ép du khách dùng dịch vụ ăn uống không được đã đuổi du khách ra khỏi nhà nghỉ.

Thông qua đường dây nóng, ngày 18-6, Đội quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản xử phạt 20 triệu đồng đối với khách sạn Thành Đạt thuộc Công ty CP đào tạo và du lịch Việt Nam (ở số 108 đường Lê Hoàn, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn) chuyên kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống.

Tiếp đó, ngày 4-7, Đội quản lý thị trường số 2 cũng lập biên bản và xử phạt 10 triệu đồng đối với nhà nghỉ Năm Hợi do bà Nguyễn Thị Hợi làm chủ (có địa chỉ ở số 20, đường Tống Duy Tân, phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn).

 Đây là 2 nhà nghỉ đã "ép" du khách ăn uống tại nhà nghỉ, nhưng du khách không đồng ý nên đã có hành vi đe dọa, lăng mạ và đuổi du khách ra khỏi nhà nghỉ, gây thiệt hại đến tài sản, ảnh hưởng uy tín, danh dự của du khách.

Ông Nguyễn Huy Bình, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2, cho biết nhận được phản ánh của du khách, đội đã cử người xuống lập biên bản và xử lý nghiêm. “Tính từ đầu mùa du lịch đến nay, đội đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm và tham mưu cho lãnh đạo thị xã Sầm Sơn xử phạt với số tiền lên tới trên 217 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là chèo kéo khách, bán hàng rong, thu tiền cao hơn giá niêm yết, đuổi du khách…” - ông Bình cho hay.

Được biết, trong những năm qua thị xã Sầm Sơn rất mạnh tay xử phạt những trường hợp bán hàng rong, chèo kéo, ép, “chặt chém” du khách.
     Tuấn Minh

( Người Lao Động )

***********************

Chuyện ly kỳ về đại gia Hà Nội thượng sơn tìm thuật ướp xác


Vốn là một thương gia nổi tiếng ở phố Thái Hà, Hà Nội thì đùng một cái, ông quyết định mua gần 10 hecta đất núi để làm trang trại. Rồi ông bỏ vợ và con ở lại thành phố, một mình lên Hòa Bình sống.

Bắt chước các Pharaoh Ai Cập

Một ngày tháng 7, men theo con đường đồi ngoằn nghèo, chúng tôi tìm đến vùng núi Sơn Lâm, Lương Sơn, Hòa Bình. Hỏi thăm về ông “Đức gấu” tức Nguyễn Công Đức chẳng ai là không biết. Danh tiếng của ông nổi như cồn khắp vùng về tài nuôi gấu và việc làm chẳng giống ai ấy là xây lăng mộ tự ướp xác mình.

Tư dinh của ông Đức cũng khác người lắm, một cánh cổng to khép giặt với dòng chữ “Gọi cổng xin đánh ba hồi chuông thật to”. Làm đúng theo lời ghi trên cửa, vừa dứt ba tiếng chuông, đột nhiên chúng tôi giật thót mình bởi tiếng sủa gầm rú của hàng loạt con chó bên trong. Chỉ nghe tiếng vang ước chứng những con chó này đều phải to ngang 1 người lớn.

Đón chúng tôi là một người đàn có cái bụng rất to và một dáng đi bệ vệ, mắt đeo cặp kính râm màu nâu. Ông giới thiệu, ông chính là Nguyễn Công Đức – chủ nhân của trang trại 7 hecta mà chúng tôi đang đứng và là người mà chúng tôi đang cần gặp. Sau một ấm trà nóng và vài tràng cười “điểm tâm”, chúng tôi bắt đầu câu chuyện về hai ngôi mộ tiền tỷ mà ông đã kỳ công xây dựng để ướp xác mình và vợ sau khi khuất núi.

Đại gia Đức gấu và khu lăng mộ xây sẵn để ướp xác
Đại gia "Đức gấu" và khu lăng mộ xây sẵn để ướp xác

Ông Đức kể, khi ông quyết định rời bỏ cuộc sống sung túc ở Hà Nội để lên đây xây dựng trang trại này, ông phải ở trong một túp lều tranh 3 năm liền. Trong 3 năm đó, “mưa thì ướt, nắng thì nóng, đêm nằm ngủ chẳng ngon giấc”. Đến lúc trang trại gần như xong, căn nhà ba tầng mà ông đang ở cũng xây xong thì mọi vất vả của ông mới vơi bớt phần nào. Vậy là ông quyết định “tự thưởng” cho mình và vợ... hai ngôi mộ ướp xác trên núi cao, trong khuôn viên trang trại.

“Đêm nằm nghĩ ngợi linh tinh, cuộc đời mình sướng khổ gì đều đã có đủ. So với Tào Tháo, Khổng Minh ở Trung Quốc hay các Pharaoh ở Ai Cập thì mình còn thua xa nhưng so với những người ''phó thường dân'' (ông hay gọi đùa những người công chức về hưu là phó thường dân) như mình thì cũng chẳng thua kém ai. Tại sao mình không thử làm cho mình hai ngôi mộ ướp xác xem cái sự khó nó đến đâu? Biết đâu mình lại làm nên một điều gì đó, ưu sự tại người hành sự tại thiên mà” – ông Đức cho biết.

Theo ông Đức thì ít ra cái việc xây mộ ướp xác giúp cho mình khi nằm xuống những năm đầu ròi bọ không quấy nhiễu. Và nếu việc ướp xác thành công thì con cháu sau này cũng lấy đó làm niềm tự hào vì cha ông của chúng không bao giờ chết.

Hơn nữa, theo ông việc lo chuyện hậu sự sớm, ngay khi còn còn khỏe mạnh là vì ông xem đấy cũng là một thú vui. “Khi nào người ta đến tuổi già rồi người ta thường hay lo nghĩ chuyện hậu sự mai sau. Nhỡ sau này thế nọ, sau này thế kia. Ông Tào Tháo năm 36 tuổi đã lo xây mộ cho mình, Thành Cát Tư Hãn năm 38 tuổi cũng đã nghĩ đến hậu sự, vậy mà mình 60 tuổi mới nghĩ đến là vừa quá rồi...” – ông Đức chia sẻ.

Lặn lội đi tìm thuật ướp xác

Để tự ướp xác mình, ông Đức phải nghiên cứu đủ các loại tài liệu Việt Nam, nước ngoài. Những chuyến chu du hàng tháng trời tới Ai Cập, Ấn Độ, Trung Quốc tốn hàng chục ngàn đô lađểvào các bảo tàng, đến tận những trung tâm nghiên cứu ướp xác người để học hỏi kinh nghiệm.

Ông kể, người cung cấp thông tin về ướp xác ở Ấn Độ, Ai Cập rất cởi mở chia sẻ khi thấy ông lấy lý do viết sách về kỹ thuật ướp xác cổ đại để giới thiệu với khách du lịch Việt Nam. Ông không biết tiếng Anh nên phải thuê phiên dịch viên đi theo mình thời gian dài, ông cũng cẩn thận ghi âm lời các chuyên gia, về nhà cẩn trọng viết lại thành quyển để lưu giữ.

Ông Đức cũng không ngại hao tốn công sức đi tìm các dụng cụ, nguyên vật liệu phục vụ cho việc ướp xác tốt nhất. Ông vào tận núi Bà Đen, Tây Ninh - nơi tìm thấy xác người còn nguyên vẹn sau hàng trăm năm để tìm hiểu địa chất, địa hình nơi đây, tìm mua bằng được loại tinh dầu Cổ Am, tinh dầu Gù Hương người dân dùng tẩm xác.

Ông cũng tới Ninh Thuận rất nhiều lần để đặt mua than trai - một loại than rất hiếm đốt từ thân cây trai, một loài cây chỉ mọc ở vùng nắng gió Ninh Thuận, trồng cả chục năm nhưng thân cây chỉ bằng cổ chân.

Bột gạo nếp rắc lên thi thể, áo quan làm từ gỗ quý, tinh dầu ướp xác... đến nay tất cả đã được ông Đức chuẩn bị đầy đủ đặt tại lòng hầm mộ.

“Tôi tự nghiên cứu, thử nghiệm trên xác động vật từ những con vật nhỏ như chuột, thỏ rồi đến những con heo hàng tạ, đến nay, mọi vật dùng cần thiết cũng như cách thức ướp xác mình thành công đã được tôi ghi chép cẩn trọng trong di chúc. Trong hầm mộ cũng đã có tượng đồng tạc tôi và vợ tôi đặt cạnh nhau”, ông Đức chia sẻ.

“Tôi không muốn nói chi phí đào hầm mộ, ướp xác mình, vì nhiều người sẽ nghĩ tôi khùng, lãng phí, khoe mẽ”, ông Đức bày tỏ, vàchia sẻ: “Toàn bộ trang trại, lăng mộ khi tôi qua đời sẽ không thuộc về các con tôi. Tôi để lại cho đời sau, những ai đi ngang Hòa Bình có thể ghé tham quan và biết rằng tất cả những thứ này đã được gây dựng bởi một người Hà Nội bình thường, thế là đủ. Tôi muốn ngay cả khi tôi chết đi, con cháu tôi cũng phải thấy cha mình ngày trước không phải tầm thường”.

Đến thời điểm hiện tại, hầm mộ của ông Đức đã hoàn thành, công trình nhằm hướng Tây Bắc, số bậc thang dẫn lên hầm mộ được các pháp sư tính toán cẩn thận. “Ba pháp sư cao tay (2 người Việt Nam, 1 người Trung Quốc) cùng thống nhất hướng hầm mộ là Tây Bắc tôi mới quyết định động thổ. Tôi tính kỹ, ở độ cao 300 m so với mực nước biển này, có vỡ đập thủy điện Hòa Bình, nước cũng còn cách lăng mộ 80 m, xác tôi vẫn được bảo toàn”, ông Đức nói.

Trên quả đồi rộng, xanh mướt tán cây bách diệp và cây gỗ lát, phần nổi của hai hầm mộ là khối hình chữ nhật xây bê tông kiên cố, dài 12 m, rộng 7,5 m, chiều cao tính từ nền đất trang trại là 25 m, trên bề mặt đặt thêm tấm bê tông lớn mô phỏng hình một bàn cờ tướng. Theo ông Đức, bàn cờ này mới được làm thêm năm 2007.

Ông Đức cho hay, phần nổi này mới chỉ là đường dẫn xuống hầm mộ. “Vị trí đặt xác tôi còn sâu xuống 18 m nữa và nằm sâu trong các ngóc ngách trong lòng núi, không thể tiết lộ. Khi tôi chết đi, máy cẩu sẽ nhấc nắp bê tông này ra đưa xác tôi vào”, chủ nhân của lăng mộ cho biết.

Hàng ngày, ông Đức thuê 4 người dọn dẹp trang trại nhưng vẫn thường tự mình ra vườn nhổ cỏ, tưới rau. Nhà không dùng bếp gas mà dùng bếp củi theo đúng chất thôn quê, ông Đức cũng không lắp chuông điện ở ngoài cổng mà đặt mõ gỗ, chuông đồng kèm ghi chú đánh chuông để gọi cửa. Vợ và các con, cháu đang sống tại Hà Nội, ông Đức một mình cai quản trang trại rộng 2 ha với hang động, núi đá, ao hồ, chuồng trại nuôi gấu,lợn rừng, cá sấu...

Tùy Phong - Lê Tú


**********************

“Mê cung” karaoke đắt tiền, xa hoa bậc nhất Việt Nam

Nhìn bên ngoài, quán karaoke nhưng trông như một khách sạn cao cấp, kiến trúc Châu Âu. Bên trong, 22 phòng hát mang 22 phong cách khác nhau. Người ta đến đây, không chỉ để hát…

Khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng như đang lạc vào “mê cung” của một thế giới thu nhỏ. Kiến trúc độc đáo, mỗi phòng hát là một không gian văn hóa đặc sắc khác nhau của các quốc gia hội tụ tại đây. Hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại. Cách bài trí đơn giản nhưng không kém tinh tế. Những bức tường, chiếc ghế, loa hay đèn được giác vàng óng ánh, sang trọng…

Đến đây, người yêu ca hát có thể bắt gặp hình ảnh của một Hà Nội trầm mặc, Huế mộng mơ, hay Sài Gòn sôi động. Những ai yêu giai điệu của đất nước xứ mặt trời mọc, có thể chọn phòng Nhật Bản…

Thói thường, vào quán karaoke người ta nghĩ đến hát là việc đầu tiên. Nhưng đến với quán karaoke này, không những hát mà còn chiêm ngưỡng vẻ đẹp, cách bài trí phòng... Mỗi giờ hát, giá từ 600.000 – 1.000.000 đồng, tùy thể loại phòng.

Nếu như triết lý kinh doanh ở Sài Gòn, khi đầu tư, chỉ có sự khác biệt mới đem lại thành công thì quán karaoke này là một điển hình. 

Phòng Olympus, lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp
Phòng Olympus, lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp

Phòng Olympus, lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp
Phòng Olympus, lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp
Không gian phòng hát được mô phỏng như Bar Club. Mỗi phòng có sức chứa khoảng 30 khách. Âm thanh, ánh sáng hiện đại được nhập từ Mỹ
Phòng Olympus, lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp
Một góc nhỏ của xứ sở hoa anh đào tại quán. Thiết kế không quá cầu kì nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng và nét tinh tế vốn có của đất nước Nhật Bản
Phòng Olympus, lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp
Đĩa đựng thức ăn cũng được chủ quán đầu tư rất công phu. Mang hình dáng một thiếu nữ, chiếc đĩa này là một tác phẩm nghệ thuật phong cách cổ điển

Những danh lam thắng cảnh đặc trưng của Sài Gòn cũng được thiết kế rất độc đáo
Những danh lam thắng cảnh đặc trưng của Sài Gòn cũng được thiết kế rất độc đáo

Đèn Led được bố trí xung quanh nhằm tăng hiệu ứng cho phong cách trẻ trung năng động
Đèn Led được bố trí xung quanh nhằm tăng hiệu ứng cho phong cách trẻ trung năng động

Không chỉ âm thanh, nghệ thuật trình chiếu ánh sáng cũng là điểm nhấn của quán
Không chỉ âm thanh, nghệ thuật trình chiếu ánh sáng cũng là điểm nhấn của quán

Mỗi phòng hát có thiết kế đa phong cách
Mỗi phòng hát có thiết kế đa phong cách

Nội thất cao cấp, phong cách Hoàng Gia
Nội thất cao cấp, phong cách Hoàng Gia

Máy hát đĩa cổ điển như “níu giữ” nét xưa giữa nhịp sống hiện đại
Máy hát đĩa cổ điển như “níu giữ” nét xưa giữa nhịp sống hiện đại

Phòng karaoke xa hoa như lâu đài vàng
Phòng karaoke xa hoa như lâu đài vàng

Phòng karaoke xa hoa như lâu đài vàng
Phòng hát như một cung điện của Hoàng gia Anh. Người ta có thể bỏ cả triệu đồng cho một giờ hát ở “mê cung” xa xỉ này.
Công Quang


*****************************

















*****************

Choáng với những màn rải tiền chơi ngông của các triệu phú

 Để tiêu khiển, chứng tỏ độ chịu chơi, hoặc đơn giản là khiến người khác thích thú, không ít triệu phú khắp nơi trên thế giới đã có những màn rải tiền như mưa, khiến công chúng "điên đảo".

Các cư dân thành phố London hồi tháng trước đã không khỏi “phát sốt” khi triệu phú bất động sản Mỹ Jason Buzi tới đây, và tiếp tục thực hiện những màn đem phong bì tiền chứa 100 bảng Anh, giấu khắp nơi trước khi bật mý gợi ý trên trang Twitter.

Một người London thích thú sau khi tìm thấy phong bì tiền giấu kín của Buzi
Một người London thích thú sau khi tìm thấy phong bì tiền giấu kín của Buzi

Câu đố được đưa ra: “Nơi nào ở London mà “màu xanh lá gặp màu xanh lục” và có cùng tên với một nơi tại California”. Sau 2 ngày mà thấy người chơi chưa thể giải đố dù có thêm những gợi ý, cuối cùng Buzi đã công bố luôn đáp án, và rất nhiều người London đã đổ xô tới khu vực Kensington Gardens và nhặt được nhiều phong bì tiền.

Trước đó, Buzi từng gây xôn xao dư luận tại California với hành động tương tự. Mục đích của triệu phú 43 tuổi này cùng các bạn bè giàu có khác đơn giản là muốn chia sẻ số tiền mình kiếm được với những người kém may mắn hơn. Hiện anh đang có ý định tới Paris và Madrid để…rải tiền.

Tháng 5/2012, CEO Pavel Durov của mạng xã hội Nga Vkontakte đã khiến một góc thành phố St. Petersburg náo loạn khi gấp máy bay bằng những tờ 5000 rúp (khoảng 160 USD) và phi qua cửa sổ. Đám đông bên dưới đã đổ xô lại tranh giành những chiếc máy bay, không ít người còn xô xát và bị vỡ mũi, bầm dập. Một số người còn trèo lên cột đèn giao thông để chộp những tờ tiền.

Durov phi máy bay gấp bằng tiền qua cửa sổ
Durov phi máy bay gấp bằng tiền qua cửa sổ

Tổng cộng, Durov cho biết đã ném đi khoảng 4000 -5000 USD. Trong một cuộc phỏng vấn sau đó, triệu phú trẻ cho biết anh đơn giản muốn tạo “không khí lễ hội” tại thành phố dịp cuối tuần, còn số tiền trên đến từ tiền thưởng của một người bạn và cũng là phó chủ tịch công ty.

“Chúng tôi chúc mừng cậu ấy: giờ cậu là một gã giàu có rồi nhé”, Durov nói. Và vị phó chủ tịch đáp lại. “Tôi không làm việc vì tiền. Tiền hoàn toàn không quan trọng với tôi. Ý tưởng với tôi mới quan trọng”.

Vậy là Durov đáp lại: “À, nếu chỉ có ý tưởng mới quan trọng, sao cậu không từ bỏ hết chỗ tiền này. Ném nó đi”. Và thế là vị phó chủ tịch làm thật. Durov kịp ngăn lại và nghĩ ra sáng kiến gấp máy bay bằng tiền để phi qua cửa sổ.


Dù vậy, những màn rải tiền kiểu trên sẽ chỉ là “tầm thường” nếu so với những gì một tỷ phú Qatar có tên Abdel Wassim El Whani đã làm tại Paris. Tháng 10/2012, Whani đã cho đi không chỉ 1 triệu euro tiền mặt, mà còn mua cả bao tải điện thoại iPhone 5s để tặng, thậm chí cả ô tô siêu sang Lamborghini cho 2 thanh niên mới chỉ gặp lần đầu.


Cũng đến từ xứ sở Ả rập giàu có, tại một bữa tiệc năm 2012, một triệu phú Ả rập bí ẩn đã ném tiền không tiếc tay quanh cô ca sỹ tại một bữa tiệc đình đám. Trong đoạn clip, vị tỷ phú bí ẩn tung tiền nhanh đến mức những người hậu cận phải khá nhanh tay mới kịp lấy hàng mớ tiền trên bàn để tiếp thêm “đạn” cho ông chủ tiêu khiển.

Thanh Tùng
Tổng hợp


************************
Tổng hợp ảnh lý tông thụy hiếp dâm người mẫu và diễn viên đài loan, cùng xem lại những cảnh hiếp dâm cực lý tông thụy đã dùng thuốc mê cho các người mẫu , diễn viên uống rồi hiếp dâm sau đó quay lên lại


(576.27KB)

(713.16KB)

(571.99KB)

(319.17KB)

(508.72KB)

(469.69KB)

(591.73KB)

(650.94KB)

(531.41KB)


********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 22 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Để tiêu khiển, chứng tỏ độ chịu chơi, hoặc đơn giản là khiến người khác thích thú, không ít triệu phú khắp nơi trên thế giới đã có những màn rải tiền như mưa, khiến công chúng "điên đảo". 10

**************************

Bão Rammasun tốc mái 19 căn nhà, quật đổ nhiều cây xanh

Sau khi quét qua thành phố Móng Cái làm tốc mái 19 căn nhà, mất điện toàn bộ phía đông tỉnh Quảng Ninh, bão Rammasun đã sang Quảng Tây (Trung Quốc). 
  • 06:00 icon

    Từ 4h sáng, bão Rammasun (Thần Sấm) bắt đầu ảnh hưởng đến đảo Bạch Long Vĩ, gây gió mạnh cấp 7, giật cấp 9; đảo Cô Tô có gió giật cấp 8; Móng Cái cấp 7; Cửa Ông cấp 6. Mưa nặng hạt, gió rít lên từng hồi.

    Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn cho biết, tâm bão sẽ đi vào khu vực biên giới Việt - Trung với cường độ mạnh cấp 10-11, vận tốc 20 km/h. Khi vào đất liền, bão sẽ suy yếu dần.

    Tối qua, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải sau khi thị sát khu vực cảng cá Mắt Rồng (xã Lập Lễ, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã di chuyển đến huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) để trực tiếp chỉ đạo việc ứng phó với bão.

    Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát túc trực tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh). Bộ trưởng yêu cầu địa phương phải di dời 1.963 hộ dân kể cả trong đêm.

    Rammasun là cơn bão thứ hai vào biển Đông trong năm nay. Khi đi qua Philippines, bão đã khiến 54 người thiệt mạng. Ảnh hưởng của bão tại Trung Quốc:

  • 06:30 icon

    Tại TP Móng Cái, gió to hơn kèm mưa nặng hạt. Đường phố vắng vẻ, phương tiện chính xuất hiện trên các con phố là ôtô,  lác đác một vài xe máy phóng nhanh trong mưa.  

    Ngoài một vài cành cây gãy rơi xuống đường thì chưa ghi nhận thiệt hại nào. Nguồn điện sinh hoạt gần như vẫn được đảm bảo.

  • 07:00 icon

    Nhân viên một khách sạn ở Móng Cái, chằng chống cửa thêm lần nữa trước khi cơn bão hoành hành mạnh hơn. Dường như đã quen với việc này, những người dân ở đây tỏ ra khá bình thản. Tâm bão lúc này đã đi sâu vào biên giới Việt Trung, mưa tăng lên nhưng chưa nghiêm trọng.

    DSC-0062-7032-1405731645.jpg
  • 08:05 icon

    Những thiệt hại đầu tiên

    Dọc đường từ Móng Cái đến Trà Cổ, nhiều cây xanh đổ rạp. Ông Nguyễn Văn Công - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh cho biết, 500 hộ dân đã được di chuyển vào những nơi kiên cố, một số điểm có khả năng lún đã được chằng, chèn bằng bao cát, đá. Tàu nghiệp vụ của công an, biên phòng sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Cáctàu được phân loại lớn nhỏ để neo chằng, tránh va đập, gây thiệt hại.

    Các chuyên gia khí tượng thủy văn nhận định, khi vào đất liền, cường độ bão số 2 giảm nhanh nên có thể thiệt hại không đáng kể, nhưng lũ quét sau mưa là điều đáng lo ngại hơn cả.

  • 08:20 icon

    Móng Cái mất điện toàn thành phố

    Trung tâm thị trấn Cái Rồng (Vân Đồn) đường phố vắng vẻ, không có người hoặc phương tiện qua lại.  Theo Bộ đội biên phòng, một số chủ tàu không chịu lên bờ mà ở lại trông giữ phương tiện nên lực lượng chức năng đã phải tiến hành cưỡng chế để đảm bảo an toàn. 

    Tại Móng Cái, gió đã mạnh hơn rất nhiều kéo theo mưa. Theo ông Ngô Đăng Toại, 49 tuổi, ở số 3 Hùng Vương (Móng Cái) biết tin bão, gia đình ông đã nẹp cửa, chất bao cát lên mái nhà nhưng thấy gió mạnh dần ông rất lo lắng. Ông Toại nhận định nhiều khả năng khu vực ven biển sẽ chịu thiệt hại nặng.

    Ghi nhận của VnExpress, gió ngày càng mạnh, cành cây rơi, gãy xuất hiện nhiều trên đường. Di chuyển bằng ôtô cảm giác gió thổi rung cả xe. Toàn thành phố Móng Cái đã bị cắt điện.

    DSC-0003a-2405-1405738744.jpg

    6h sáng, phố Hùng Vương trung tâm Móng Cái đã có mưa to, gió lớn. Ảnh: Quý Đoàn.

  • 08:30 icon

    Khách du lịch tò mò xem bão

    Theo ông Lý Bắc, chủ cửa hàng ăn tại Cái Rồng (Vân Đồn), hầu hết du khách đã rời thị trấn cách đây hai hôm khi biết tin bão. Tuy nhiên, một số người tiếp tục ở lại do lỡ tàu xe hoặc tò mò muốn xem bão ra sao. Với những khách như vậy, ông vẫn phục vụ và khẳng định sẽ không tăng giá bán hàng.

    Ông Bùi Văn Cẩn, Chủ tịch huyện Vân Đồn, cho hay ngoài các đảo trên địa bàn huyện, có 7 du khách nước ngoài xin lưu trú để xem bão, gồm 5 người Hà Lan, một người Canada và một người Australia. Huyện đã tạo mọi điều kiện để nhóm du khách trên được an toàn.

    bao6-8726-1405733833.jpg

    Thị trấn Cái Rồng vắng vẻ do ảnh hưởng của cơn bão Rammasun. Ảnh: Thanh Tùng.

  • 08:45 icon

    Trà Cổ có gió giật cấp 12

    DSC-0117-1846-1405738627.jpg

    Gió mạnh kèm mưa lớn tiếp tục được ghi nhận tại thành phố Móng Cái. Ảnh: Quý Đoàn.

    Có mặt tại Móng Cái, ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Trung ương mô tả, gió rít từng hồi mỗi lúc một mạnh. Tâm bão cách thành phố Móng Cái khoảng 40-50 km. "Khoảng 6h sáng nay, bão đã đi vào địa phận ngay sát phía bắc của thành phố Móng Cái. Từ 7h đến lúc này, gió liên tiếp ở cường độ cấp 9-10, giật cấp 11-12", ông Hải nói. 

    Tại Trà Cổ, cường độ gió còn mạnh hơn, ở cấp 11, giật cấp 12. "Rất may toàn bộ ngư dân vùng ven biển làm nhà tạm, nhà cấp bốn đã được di dời vào khu biên phòng và nhà dân trú tránh an toàn", ông Hải cho hay.

  • 09:10 icon

    Bão sang Trung Quốc

    "Tâm bão Rammasun đổ bộ vào thành phố Phòng Thành (Quảng Tây, Trung Quốc)", ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương thông báo.

    bao4-7133-1405733833.jpg

    Xuồng tuần tra của lực lượng cảnh sát được đưa lên bờ ở cảng Cái Rồng. Ảnh: Thanh Tùng.

    Móng Cái vẫn mất điện nên cuộc họp giữa thành phố và đoàn thị sát phòng chống bão do Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát chủ trì phải diễn ra trong tiếng máy phát điện.

  • 09:20 icon

    Trà Cổ cây xanh gãy la liệt

    Khu vực phường Trà Cổ (Móng Cái) có mưa lớn, cây xanh gãy đổ la liệt. Sức gió giật cấp 11, 12 khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Hàng chục nhà bè nuôi trồng thủy hải sản bất chấp mưa bão, vẫn tìm cách ra biển để trông coi tài sản. Tuy nhiên, theo Thiếu tá Nguyễn Tiến Mão, Phó trưởng đồn biên phòng Trà Cổ, lực lượng chức năng đã tuyên truyền yêu cầu toàn bộ ngư dân lên bờ. "Một số ngư dân có ý định sáng nay xuống lồng bè trông coi đã được chặn lại và tuyên truyền nên họ trở về nhà", thiếu tá Mão nói.

    DSC-0249-7761-1405737673.jpg

    Cây xanh gãy đổ được nhân viên môi trường đô thị dọn dẹp ngay trong mưa. Ảnh: Quý Đoàn.

    Trung tâm Khí tượng cảnh báo, qua vệ tinh và radar, hệ thống mây đối lưu của Rammasun đang dịch chuyển về phía tây tây bắc và trong thời gian tới, Hà Nội sẽ xuất hiện mưa rào và giông. 

    Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư thành ủy TP Móng Cái cho biết, mưa ở khu vực vực này vẫn rất lớn. Gió tăng dần từ cấp 8 đến 10 và gần tâm bão cấp 11, vùng ven biển cấp 13.

    "Vấn đề quan tâm lớn nhất của địa phương sau bão là lũ trên các tuyến sông. Thành phố đã có phương án phòng chống giúp bà con trở lại sản xuất sau bão", ông Ký cho biết.

  • 09:25 icon

    Mưa to trên diện rộng ở đông Bắc Bộ

    bao5-9912-1405740981.jpg

    Dự kiến đường đi của Ramasun của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương lúc 9h ngày 19/7.

    Đảo Bạch Long Vĩ đo được gió giật cấp 9; đảo Cô Tô và Móng Cái cấp 10; Quảng Hà, Tiên Yên (Quảng Ninh) có gió giật cấp 8-9; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có gió giật cấp 9; thành phố Lạng Sơn có gió giật cấp 6.

    Khu vực đông bắc Bắc Bộ đã có mưa to như Cô Tô 32 mm; Móng Cái 43 mm; Cửa Ông 20 mm. 

    Di chuyển với vận tốc khoảng 20 km/h dọc theo biên giới Việt - Trung, bão sẽ suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực vùng núi phía Bắc. Các tỉnh miền núi phía Bắc cần cảnh giác cao với sạt lở và lũ quét.

    DSC-0174-9727-1405738157.jpg

    Khu vực sông Ca Long khi bão tràn qua. Ảnh: Quý Đoàn.

  • 09:30 icon

    Móng Cái ngập úng nhiều tuyến phố

    DSC-0161-2367-1405738660.jpg
    DSC-0288-9425-1405752586.jpg

    Ngay sau khi gió giảm và mưa bớt nặng hạt, lực lượng chức năng của Thành phố Móng Cái đã được cử ra đường kiểm tra, ghi nhận thiệt hại. Ảnh: Quý Đoàn.

  • 10:00 icon

    Quảng Ninh mất điện khu vực phía đông

    Đường dây diện một số khu vực bị gãy đổ. Theo ông Phùng Ngọc Phong, Giám đốc điện lực Quảng Ninh, các địa phương ở phía Đông của tỉnh đều mất điện. Quảng Ninh đã có phương án khôi phục nhưng do nhiều mái tôn và các vật dụng khác bay lên đường dây nên gây mất động diện rộng. Địa phương sẽ có phương án khắc phục nhanh nhất.

    DSC-0149-6411-1405739628.jpg

    Thu dọn lá cây trên các miệng cống ở thành phố Móng Cái. Ảnh: Quý Đoàn.

  • 10:07 icon

    Vân Đồn gió vẫn mạnh cấp 10

    picture-4258-1405740928.jpg

    Một số cành cây đã ngã đổ tại bến cảng thị trấn Cái Rồng. Ảnh: Thanh Tùng.

    Thị trấn Cái Rồng, huyện đảo Vân Đồn gió mạnh dần lên cấp 10. Một số cành cây gãy đổ, đường phố vắng vẻ. Mọi nhà dân đóng kín cửa, các biển hiệu, cửa hàng được gia cố, chằng chống bằng các thanh gỗ.

    Khoảng 200 tàu thuyền lớn nhỏ neo đậu trong bờ bị gió lắc tròng trành. Cách bờ khoảng 100 m ngoài biển, một chiếc tàu nhỏ của ngư dân đang cố di chuyển ra tàu lớn, mũi tàu nhô lên nhấp xuống, lắc mạnh trong mưa gió.

    Bên bến cảng, lực lượng chức năng túc trực cùng một xe tải nhẹ chở hàng chục áo phao. Loa phát thanh thị trấn liên tục thông tin về hướng đi và diễn biến của cơn bão ở những địa phương khác.

    Cơ quan chức năng gồm huyện đội, phó chủ tịch huyện, bộ đội biên phòng đều túc trực ở đây để chỉ đạo ứng phó. Theo lực lượng chức năng, nơi đây được bao bọc bởi nhiều ngọn núi cao, nên khả năng ảnh hưởng của bão sẽ nhẹ đi.

  • 10:15 icon

    19 căn nhà bị tốc mái

    Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương cảnh báo từ 19 đến 22/7 trên hệ thống sông Hồng - Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ ở thượng lưu từ 2 đến 5 mét, ở hạ lưu từ 2 đến 3 mét. Trong đợt lũ này, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng lên trên mức báo động 2; sông Lô tại Tuyên Quang có khả năng lên mức báo động một; mực nước ở thượng lưu sông Thái Bình lên mức báo động một; sông Hồng tại Hà Nội có khả năng lên 5,5 mét. Các sông nhỏ vùng núi phía bắc và đông bắc thuộc tỉnh Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Lào Cai có khả năng lên mức báo động 2 đến báo động 3.

    DSC-0278-4632-1405740244.jpg

    Công trình bị đổ do bão ở Móng Cái. Ảnh: Quý Đoàn.

    Các tỉnh vùng núi phía bắc và đông bắc cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Các khu vực có nguy cơ lũ quét và sạt lở đất cao là tỉnh Bắc Cạn gồm huyện Pác Nặm, Ba Bể, Bạch Thông - Thị xã Bắc Cạn; tỉnh Cao Bằng gồm các huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc; tỉnh Lạng Sơn gồm các huyện Hữu Lũng, Đình Lập, Lộc Bình và Cao Lộc; tỉnh Quảng Ninh gồm các huyện Móng Cái, Hải Hà và Bình Liêu; tỉnh Hà Giang gồm các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Vị Xuyên - thành phố Hà Giang, Yên Minh, Bắc Mê; tỉnh Lào Cai gồm các huyện Bắc Hà, Bát Xát, Mường Khương, Văn Bàn, Sa Pa; tỉnh Yên Bái gồm các huyện Mù Căng Chải, Văn Chấn, Yên Bình, Lục Yên, thành phố Yên Bái; tỉnh Lai Châu gồm các huyện Mường Tè, Phong Thổ, Sìn Hồ và Tam Đường.

    Theo báo Quảng Ninh, bão Rammasun đã làm tốc mái 19 căn nhà và đổ 3 cột điện tại thành phố Móng Cái.

  • 10:30 icon

    3 người bị thương khi chằng chống nhà cửa

    Bác sĩ Vũ Thị Thanh Thủy, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vân Đồn cho biết, đang nhận điều trị cho 3 bệnh nhân bị thương vào chiều 19/7 - trước khi bão vào.

    Nặng nhất là anh Nguyễn Tiến Đức (40 tuổi, ở xã Đông Xá) bị kính rơi vào gây thương tích sâu vùng ngực. Bệnh nhân đã được băng bó, xử lý vết thương, cho dùng kháng sinh, hiện tỉnh táo. Hai trường hợp khác bị tai nạn do trèo lên mái nhà chằng chống nhà cửa. Trong đó, anh Nguyễn Trung Hiệp bị sang chấn vùng cổ, đau, không đi lại được. Trường hợp thứ hai là chị Nông Thị Thu bị ngã từ chuồng lợn ở độ cao 3 m gây sang chấn vùng thắt lưng, đau đang nằm theo dõi. 

    Theo bác sĩ Thủy, cả 3 bệnh nhân bị thương tích không quá nặng, hiện nằm viện điều trị và theo dõi tiếp. Để chuẩn bị ứng phó với bão, Bệnh viện đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống cũng như có các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng di chuyển ứng cứu trong trường hợp cần thiết. 

    DSC-0284-7435-1405745387.jpg

    Cây đổ do bão ở Trà Cổ (Móng Cái). Ảnh: Quý Đoàn.

    Ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, bão đã vào khu vực Móng Cái và vào sâu trong đất liền. Theo báo cáo hiện chưa có thiệt hại gì về tai sản và người đáng kể. 

    "Chúng tôi đang tiến hành cập nhật số liệu. Báo cáo ban đầu thì Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hà cũng có một trường hợp bị ngã do chằng chống nhà cửa chống bão, tuy nhiên chỉ bị xây xát nhẹ. Bệnh nhân đã xuất viện", ông Hưng cho biết thêm. 

    Để chuẩn bị ứng phó với cơn bão, mỗi cơ sở y tế đều được yêu cầu có lãnh đạo tham gia trực. Ngoài kíp trực thông thường, mỗi nơi tăng cường thêm 2 kíp nữa, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân cũng như hỗ trợ trong các trường hợp cần thiết. Ngành y tế cũng đã chuẩn bị đầy đủ thuốc men, trang thiết bị y tế, phương tiện phòng chống bão. 

    Theo ông Hưng, tại khu vực Móng Cái dự kiến bị ảnh hưởng nặng, Sở Y tế đã tăng cường thêm 2 kíp chuyên môn từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Bãi Cháy cho Bệnh viện Móng Cái. Sơ bộ ban đầu các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh không có thiệt hại lớn về tài sản, một số có cây đổ.

  • icon
    op-1356-1405746166.jpg
    Bộ trưởng Cao Đức Phát:

     Những phút căng thẳng đã qua

    Tại Móng Cái gió đã giảm. Bộ trưởng Cao Đức Phát nhận định, Móng Cái đã trải qua bão an toàn, các địa phương khác chắc chắn còn an toàn hơn. "Mục tiêu sắp tới là tập trung lo chống lũ lụt và sạt lở do mưa lớn sau bão gây ra", ông chỉ đạo.

    Tại Vân Đồn, gió vẫn giật cấp 10:

  • 11:30 icon

    Hà Nội bắt đầu mưa nhỏ

    Hà Nội bắt đầu gió nhẹ, đặc biệt khu vực Mỹ Đình, KeangNam, Phạm Hùng là điểm hút gió, khiến các phương tiện đi qua đây gặp khó khăn. Nhiều người đi xe máy bị gió cản, thậm chí phải dừng lại. Những cơn gió kèm mưa nhẹ trên hầu hết các tuyến phố trung tâm, tuy nhiên lượng mưa không đáng kể.

    Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Hà Nội, trên 626 km đê từ cấp đặc biệt đến cấp 5 và tất cả các trạm bơm tiêu của 30 quận, huyện đã sẵn sàng đối phó với bão Rammasun.  Hơn 1.000 trạm bơm tiêu với trên 3.500 máy bơm các loại, có tổng lưu lượng 4,9 triệu m3/h của các địa phương và 5 đơn vị thủy lợi đã sẵn sàng ứng trực.

    trangthi-8250-1405745762.jpg

    Những cây xà cừ cổ thụ trên phố Tràng Thi, Hoàn Kiếm đã được cắt tỉa cành. Ảnh: Nguyễn Thắng.

    Công ty công viên cây xanh cũng hoàn thành việc cắt tỉa cây nặng tán, cành gãy nguy hiểm trong chiều 18/7. Ban Quản lý dự án Thoát nước cũng bố trí nhân vật lực ứng trực 100% quân số để sẵn sàng đối phó với mưa ngập sau bão.

  • 12:00 icon

    11h ngày 19/7, bão Rammasun nằm ngay trên khu vực phía bắc tỉnh Quảng Ninh với sức gió 75 đến 102 km một giờ (cấp 9, 10). Tiếp đó bão di chuyển giữa tây và tây tây bắc với mỗi giờ khoảng 15 - 20 km, dọc theo vùng núi Bắc Bộ và suy yếu dần thành vùng áp thấp. 

    Đài Khí tượng và Thủy văn đồng bằng Bắc Bộ nhận định, các tỉnh thuộc khu vực sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, tổng lượng mưa phổ biến từ 30-70 mm, gió mạnh cấp 6. Khu vực Hà Nội có lượng mưa phổ biến 30-50 mm, có nơi trên 50 mm, gió mạnh cấp 4-5.

    bao8-9911-1405746721.jpg

    Vị trí và đường đi dự kiến của cơn bão Rammasun



********************

Hàng loạt cây cổ thụ ở Sài Gòn bị đốn hạ để xây ga ngầm metro

Sáng 22/7, nhiều cây cổ thụ trước Nhà hát thành phố (quận 1) bị đốn hạ để chuẩn bị cho việc thi công nhà ga ngầm đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
 

Để phục vụ cho việc thi công nhà ga ngầm đầu tiên (ga Nhà hát thành phố) của tuyến metro số 1, toàn bộ cây xanh ở công viên Lam Sơn (phía trước Nhà hát) sẽ được đốn hạ. Ga Nhà hát thành phố có chiều dài 190 m, rộng 26 m gồm bốn tầng (hai tầng chờ khách và hai tầng ke ga) với chiều sâu 40 m, thi công theo phương pháp top-down (làm tường vây và cọc chống trước, sau đó đào đất và thi công các sàn từ trên xuống) để giảm thiểu rủi ro lún sụt.

 
 

Sáng nay, đường Lê Lợi đoạn từ giao lộ Nguyễn Huệ đến Đồng Khởi bị phong tỏa.

 
 

Nhân viên công ty Cây xanh bắt đầu việc đốn hạ.

 
 

Nhiều người dân tỏ ra tiếc nuối khi thấy những cây cổ thụ hàng chục năm tuổi, đường kính 50-60 cm, cao hàng chục mét bị chặt.

 
 

"Thành phố rồi sẽ hiện đại, giao thông thuận tiện hơn nhưng dù sao cũng tiếc những cây cổ thụ này quá. Chúng gắn bó với người dân ở đây hàng chục năm rồi. Chúng làm cho Sài Gòn đẹp hơn, có hồn hơn rất nhiều nếu sau này chỉ toàn nhà cao tầng, công trình hiện đại", bà Hương, cán bộ về hưu tại quận 1, tiếc rẻ.

 
 

Cây xanh sau khi bị đốn hạ, nhanh chóng được cưa nhỏ, chuyển đi nơi khác để bàn giao lại mặt bằng cho đơn vị thi công.

 
 

Cùng với công viên Lam Sơn, cây xanh ở vòng xoay cây liễu cùng đài phun nước ở giao lộ Nguyễn Huệ với Lê Lợi cũng được di dời.

 
 

Nhân viên công ty Cây xanh đang di dời hàng cây liễu. "Mỗi mùa lễ Tết, Sài Gòn đẹp nhất là vòng xoay này. Những cây liễu ở đây được rất nhiều du khách chọn chụp ảnh lưu niệm", một nhân viên khách sạn tại khu vực cho hay.

 
 

Sắp tới, đường Lê Lợi đoạn từ Pasteur đến Đồng Khởi sẽ bị phong tỏa, toàn bộ các loại xe phải lưu thông theo lộ trình khác.

 

Hữu Công



***********************************************8

Người phụ nữ vạch áo cho bê bú, lạc đà lướt ván, khỉ mặc trang phục cảnh sát… là những hình ảnh lạ mắt

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Một chú chó trong vườn thú ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) được “trang điểm” giống hệt hổ.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Một phụ nữ có tên Couthi Bai ở làng Kilchu thuộc bang Rajasthan, miền bắc Ấn Độ, đã cho bê con bú sữa 4 lần mỗi ngày kể từ khi bê mẹ chết.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Một con lợn thui trong trang phục ca sĩ tại một cửa hàng ở La Loma, Manila (Philippines) thu hút sự chú ý của rất nhiều khách qua đường. Đây là một chiêu quảng cáo để thu hút khách.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Cô dâu ngủ gật trong lễ cưới tập thể diễn ra tại một nhà thờ ở Đại học Sun Moon tại Asan (Hàn Quốc).

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Cô bé Elisany Silva, 15 tuổi (người Brazil), đang được coi là teen cao nhất thế giới với chiều cao 2m06.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Một người đàn ông đang được hai người khác giữ chân để chui xuống đất lắp đặt hệ thống dây cáp điện ngầm ở Noida, Ấn Độ.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Anh Domingo Pianezzi, 44 tuổi, người Peru, miệt mài dạy chú lạc đà có tên Pisco lướt ván ở Thái Bình Dương.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Một người đội chiếc hộp màu trong suốt để tưới hoa tại Lễ hội Xin chào Seoul ở Hàn Quốc.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Thử “độ cứng” của đầu ở Minsk, Belarus.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Đây là hình ảnh một tục lệ truyền thống của người Tây Ban Nha. Một người đàn ông mặc trang phụ đỏ vàng (tượng trưng cho quỷ thần) nhảy qua 4 em bé đang nằm ở Castrillo de Murcia (Tây Ban Nha) với hi vọng sẽ đuổi được tà ma.

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Người đàn ông này bị phạt đeo rất nhiều những chiếc kẹp quần áo trên người vì bị thua trong một trò chơi có tên là Domino ở Cite Soleil (Haiti).

Những hình ảnh kỳ cục nhất năm 2010

Santisuk, chú khỉ 5 tuổi, mặc trang phục cảnh sát, đi trên chiếc xe tuần tra ở Saiburi, Thái Lan. Chú khỉ này từng bị thương và được cảnh sát cứu.


*******************

Du ngoạn Bắc Âu, khám phá băng đảo

Xứ sở xa xôi của những người Viking trong huyền thoại Bắc Âu nổi tiếng thế giới sẽ gần ngay trước mắt du khách với những trải nghiệm kỳ thú.

Du khách thích chinh phục các vùng đất mới lạ, kỳ vĩ, sẽ có cơ hội đặt chân tới vùng đất xa xôi về phía cực Bắc với hành trình Nauy - Iceland - Đan Mạch 12 ngày (giá từ 145 triệu đồng vào ngày 24/8) cùng Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist vào thời điểm thuận lợi nhất trong năm (mùa hè với thời tiết ấm áp, dễ chịu). Bạn sẽ được đi thuyền chiêm ngưỡng những dòng sông băng nổi tiếng ở băng đảo, dọc theo vịnh Fjord hẹp ở Nauy với quang cảnh hùng vĩ, đến Copenhagen gặp nàng tiên cá kiều diễm trong chuyện cổ tích Andersen...  

Copenhagen4.JPG

Du khách thích chinh phục các vùng đất mới lạ, kỳ vĩ, sẽ có cơ hội đặt chân tới vùng đất xa xôi về phía cực Bắc với hành trình Nauy - Iceland - Đan Mạch.

Tâm điểm của chuyến du lịch này là Iceland, thường được gọi băng đảo. Du khách sẽ được khám phá vùng đầm phá sông băng nổi tiếng với chuyến đi thuyền trên vịnh Jokulsarlon chiêm ngưỡng những tảng băng xanh nổi bồng bềnh trên mặt nước. Đây cũng là điểm thấp nhất Iceland với độ sâu âm 146m so với mực nước biển. Xứ băng đảo sẽ ấm áp hơn khi du khách trải nghiệm tắm khoáng nóng tại Blue Lagoon hay giờ phút chiêm ngưỡng Hveragerdi Greenhouse Village được mệnh danh "kinh đô suối nước nóng của thế giới". Nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương nên Iceland có nhiều núi lửa, suối nước nóng và nguồn địa nhiệt khổng lồ. Các dòng suối nước khoáng nóng chứa nhiều khoáng chất của Iceland giúp du khách phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau quãng đường dài di chuyển.

Đặc biệt, du khách sẽ tới Reykjavík - thủ đô nằm xa nhất về phía Bắc của thế giới, tìm hiểu nền văn hóa phong phú, đa dạng của người dân địa phương tại Viện bảo tàng Dân tộc Skogar. Hướng về phía Nam thủ đô xứ Băng đảo, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những thắng cảnh xứng hàng kỳ quan của nơi này với vẻ đẹp, sự hùng vĩ của các thác nước thẳng đứng, dòng sông băng tráng lệ hay khung cảnh đầm phá ngoạn mục… theo hành trình tour “Golden Circle” - “cung đường vàng” của Iceland.

norway-fjord.JPG

Trong suốt chuyến du thuyền dọc theo Fjord (vịnh hẹp với hai bên là sườn núi cao) với khung cảnh núi rừng hùng vĩ, du khách được chiêm ngưỡng Næroyfjord - vịnh hẹp nhất thế giới và là di sản thế giới của UNESCO.

Trong suốt chuyến du thuyền dọc theo Fjord (vịnh hẹp với hai bên là sườn núi cao) với khung cảnh núi rừng hùng vĩ, du khách được chiêm ngưỡng Næroyfjord - vịnh hẹp nhất thế giới và là di sản thế giới của UNESCO. Bạn còn có dịp mua sắm tại chợ Bergen ở trung tâm thành phố, được bao bọc bởi các “fjord” và 7 ngọn núi xung quanh... Tại Oslo, nơi đáng để tham quan là bảo tàng chiến thuyền Viking (Viking Ship Museum) với những hiện vật gợi nhớ các chiến binh đi biển thiện chiến Viking của Bắc Âu từ thế kỷ thứ 8.

Chuyến du ngoạn Bắc Âu cùng Saigontourist sẽ khép lại tại thủ đô Copenhagen với cuộc phiêu lưu nhẹ nhàng dành cho những người có tâm hồn lãng mạn khi tận mắt ngắm bức tượng nàng tiên cá nổi tiếng trong truyện cổ tích Andersen; chiêm ngưỡng cung điện Kronborg - được xây dựng vào năm 1574, một trong những lâu đài cổ phong cách Phục Hưng đẹp nhất tại châu Âu; lâu đài và bảo tàng Frederiksborg của hoàng đế Frederik IV với khoảng sân vườn độc đáo qua nghệ thuật cắt tỉa kỳ công...

Ads by iWebarAd Options
song-bang.jpg

Du khách có dịp đi thuyền chiêm ngưỡng những dòng sông băng nổi tiếng ở băng đảo.

Saigontourist đồng thời phục vụ đa dạng tour châu Âu mùa hè, từ TP HCM như: Pháp - Bỉ - Hà Lan - Italy 10 ngày giá 94,99 triệu đồng; Tây Ban Nha - Pháp - Italy 10 ngày giá 77,99 triệu đồng; Italy - Thụy Sĩ - Pháp 12 ngày giá 92,99 triệu đồng; Pháp - Thụy Sĩ - Italy 12 ngày giá 92,99 triệu đồng; Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức 10 ngày từ 68,99 triệu đồng; Pháp - Hungary - Czech - Áo 11 ngày giá 89,99 triệu đồng... Từ Hà Nội: Italy - Tây Ban Nha - Pháp 13 ngày giá 96,8 triệu đồng.

Du khách có cơ hội tham gia khuyến mãi hè với giải đặc biệt trị giá 163 triệu đồng gồm tour Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp và đảo Santorini cùng 100 triệu đồng tiền mặt; nhiều giải thưởng bằng tiền mặt khác (từ 10 triệu đến 50 triệu đồng). Saigontourist tiếp tục tặng miễn phí bảo hiểm du lịch toàn cầu của AIG (Mỹ) với mức bồi hoàn tối đa đến 2,1 tỷ đồng một khách một vụ. 

Liên hệ: 0917 650 179 (TP HCM) - 0904 184 414 (Hà Nội) hoặc tại www.dulichhe.comTham khảo chương trình chi tiết tại đây.

(Nguồn: Saigontourist

*********************

Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ

Phượng Hoàng, thành phố cổ nổi tiếng ở Trung Quốc, là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận lũ lịch sử trong mấy ngày qua.

Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ
Mưa, lũ bắt đầu tấn công thành phố cổ Phượng Hoàng từ sáng thứ hai, 14/7. Thời tiết xấu ảnh hưởng tới cuộc sống của 1,7 triệu người ở miền nam Trung Quốc. 
Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ
Cảnh tượng hoang tàn ở Phượng Hoàng sau cơn mưa. 
Ads by iWebarAd Options
Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ

Tính đến sáng 16/7, hơn 1.200 nhân viên cứu hộ đã tham gia chiến dịch sơ tán khách du lịch và người dân ra khỏi thành phố.. 

Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ
Do ảnh hưởng của trận lũ, người dân của Phượng Hoàng buộc phải sử dụng nến để thắp sáng.
Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ
Nhân viên cứu hộ hỗ trợ người dân của Phượng Hoàn ra khỏi khu vực lũ lụt.
Ads by iWebarAd Options
Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ
Mưa lớn kéo dài khiến rất nhiều khách du lịch mắc kẹt ở Phượng Hoàng. 
Cảnh tượng cổ trấn Trung Quốc chìm trong nước lũ
Toàn cảnh cổ trấn trong cơn lũ.


Ảnh: news.cn



*********************

Những 'bóng ma' chuyên cưỡng hiếp nữ sinh ở miền Tây

Một thời gian dài, tại 2 tỉnh Trà Vinh và An Giang xuất hiện những "bóng ma" chuyên tiếp cận, dụ dỗ rồi khống chế nữ sinh đưa đến nơi vắng vẻ cưỡng hiếp, cướp tài sản.

Là con trai út trong gia đình có 5 chị em, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên năm 2006, Lâm Văn Dương (ngụ ấp Đa Hậu, xã Phước Hảo, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) được cha mẹ gởi lên nhà người cậu ở TP.HCM mưu sinh.

Năm đó, Dương 16 tuổi. Trên đường đi xe từ Trà Vinh lên TP.HCM, thanh niên mới lớn thấy người bán dạo giới thiệu những đĩa phim "tươi mát" nên mua liền 4 đĩa cất vào balô.

Ở tuổi đang lớn, Dương bị kích thích bởi những hành ảnh trong phim. Những lúc rảnh rỗi, Dương lại lên mạng xem phim đen và tải về điện thoại. Cũng thời gian này, anh ta có tình cảm và quan hệ yêu đương với người bạn gái lớn hơn mình 2 tuổi.


Thấy bé gái hàng xóm qua chơi, Kiệt chợt nảy sinh thú tính. “Yêu râu xanh” cho cháu bé xem phim đồi trụy rồi giở trò dâm ô.

Tết năm 2013, Dương về quê ở Trà Vinh, rồi xin vào làm việc ở nhà hàng gần nhà. Hàng ngày, Dương dùng máy tính xách tay nối mạng của người bạn làm chung truy cập web đen.

Cũng trong thời gian này, trên địa bàn huyện Châu Thành (tỉnh Trà Vinh) liên tiếp xảy ra nhiều vụ hiếp dâm nữ sinh trên các tuyến đường vắng.

Cuối năm 2013, nữ sinh viên tên Hương đang đi học về ngang qua đoạn đường vắng tại ấp Bàu Sơn, xã Đa Lộc (huyện Châu Thành) thì bất ngờ bị một “bóng đen” lao tới khống chế, trói chân tay kéo ra cánh đồng vắng gần đó thực hiện hành vi hiếp dâm.

Gây án xong, “yêu râu xanh” cướp luôn chiếc điện thoại của nạn nhân, rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Trong lúc cơ quan điều tra đang truy xét hung thủ, thì 2 tuần sau đó, Công an huyện Châu Thành tiếp nhận tin báo xảy ra một vụ án tương tự.

Em Huệ (13 tuổi, học sinh lớp 7), đi xe đạp trên hương lộ 16 từ thị trấn Châu Thành về xã Thanh Mỹ. Khi tới bãi rác thuộc ấp Thanh Trì B (xã Đa Lộc) thì bị một thanh niên chạy xe máy bám theo hỏi đường, rồi bất ngờ khống chế.

Sau khi lôi vào bãi rác giở trò đồi bại, “yêu râu xanh” cướp đôi bông tai 3 phân vàng 18K của nạn nhân.

Những 'bóng ma' chuyên cưỡng hiếp nữ sinh ở miền Tây
Hung thủ gây ra hàng loạt vụ hiếp dâm nữ sinh trên các tuyến đường vắng.

Chưa đầu một tuần sau, một nữ sinh lớp 11 cũng bị khống chế với thủ đoạn tương tự và hung thủ cướp đi 1 ĐTDĐ, 1 đôi bông tai 3 phân vàng 18K.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thực hiện lợi bắt giữ Lâm Văn Dương (22 tuổi) - nghi can chính gây ra các vụ hiếp dâm, cướp tài sản nói trên.

Khám xét nơi ở của Dương, cơ quan điều tra đã thu giữ xe máy hiệu Sirius BKS 84D1, 4 cuộn băng keo, nhẫn kim loại, khẩu trang đen, 16 CD có nhãn hình khiêu dâm và một số đồ vật liên quan.

Theo lời khai của Dương, ngoài 3 vụ vừa kể cùng thủ đoạn như trên, an ta đã thực hiện 5 vụ cướp, hiếp khác trên địa bàn TP.Trà Vinh và các xã Hòa Lợi, Song Lộc, Đa Lộc (huyện Châu Thành). Nạn nhân đều là các học sinh trung học và sinh viên, chiếm đoạt 4 đôi bông tai bằng vàng 18K, 3 ĐTDĐ và một số tiền mặt.

Trong quá trình gây án, Dương điều nghiên rất kỹ chặng đường nạn nhân đi lại, thời gian và địa điểm thích hợp để gây án. Sau khi xác định được "con mồi", Dương theo dõi và đợi đến đoạn đường vắng thì chặn đầu xe nạn nhân vờ hỏi đường hoặc tìm người quen rồi khống chế, dùng băng keo bịt miệng nạn nhân đưa vào khu vực vắng giở trò đồi bại.

Sau khi Dương bị bắt, người dân còn chưa ngớt bàn táng thì trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) xảy ra hàng loạt vụ dâm ô, cướp tài sản. Các bé bị xâm hại đều ở độ tuổi từ 8 - 12, đang học tại các trường tiểu học thuộc huyện Châu Phú.

Theo đó, nhiều em bé bị một thanh niên dụ dỗ hoặc dùng hung khí khống chế đến nơi vắng vẻ cướp tài sản và thực hiện hành vi dâm ô.

Sau khi rà soát các thanh niên, Công an huyện Châu Thành đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hoàng Huy (tên thường gọi là Lễ, 27 tuổi, ngụ ấp Bờ Dâu, xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú).



**********************

Những bức ảnh đẹp của đồi Chè. 
 
Những                     bức ảnh đẹp mê hoặc của đồi chè Việt Nam và thế                     giới
Chè (hay trà) có nguồn gốc từ châu Á và là một loại thức uống được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Hình ảnh những đồi chè xanh mướt luôn khiến bất cứ ai cũng phải xao xuyến.


1. Việt Nam

Chè tại Việt Nam cũng là một loại thức uống vô cùng được ưa chuộng. Cây chè ở Việt Nam được trồng phổ biến và cũng là một sản phẩm xuất khẩu lớn của nước ta.
alt
 
Hình ảnh về những đồi chè xanh mướt ở miền Bắc cũng được coi như một hình ảnh đặc trưng của đất nước ta, điển hình là những đồi chè ở Phú Thọ, Mộc Châu, Thái Nguyên...
alt
 
Thật là thiếu sót nếu ta không nói đến những đồi chè xanh mơn mởn của vùng đất Mộc Châu, Sơn La. Dù vào mùa đông lá rụng cành khô nhưng vùng cao nguyên này vẫn được phủ một sắc xanh tuyệt đẹp của những đồi chè. Chè cũng là loại cây kinh tế chính của vùng với sản phẩm chè nổi tiếng khắp cả nước.
alt
 

Những vườn chè ở đây có vẻ đẹp tuyệt vời chẳng kém bất kì nơi đâu. Bên cạnh giá trị kinh tế, những đồi chè cũng là điểm đến thu hút khách du lịch từ khắp nơi muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp giản dị, thuần phác của vùng nông thôn Việt Nam.

2. Ấn Độ
alt
 
Là một trong những đất nước sản xuất chè lớn nhất thế giới chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ sở hữu những vườn chè tuyệt đẹp thu hút vô vàn khách du lịch đến thăm mỗi năm.
alt
 

Nằm bên dưới chân núi, ẩn sau lớp sương mù của dãy Himalaya là một trong những khu trồng chè nổi tiếng nhất Ấn Độ, đồi chè Darjeeling. Khu vực nằm ở độ cao 1.800 đến hơn 2.000m này từng là một khu rừng trống. 

Nhưng chính quyền đã nhập cuộc và biến nơi đây thành một khu vực trồng chè thương mại bởi điều kiện khí hậu ở khu vực vô cùng mát mẻ và thanh bình. 
alt
 

Mặc dù có diện tích trồng chè giới hạn chỉ 20.000ha nhưng chè Darjeeling mang một hương vị đặc biệt cuốn hút với hương thơm tinh tế làm say lòng người. Hương vị của nó được người ta ví như là loại Champagne của thế giới trà vậy.

3. Nhật Bản
alt
 
Chắc không ai còn xa lạ gì với nghệ thuật uống trà của người Nhật hay còn gọi là trà đạo. Trà của Nhật Bản đặc biệt với hương vị riêng, thơm và hơi đắng. Và Nhật Bản cũng là nơi sở hữu những vườn chè xanh ngát tuyệt đẹp.

alt
 

Đến thăm thành phố trà của Nhật, Wazuka, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn chè khác biệt với những luống cây được trồng thẳng tắp, ngăn nắp tạo nên những vườn chè đặc biệt không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Wazuka cũng là thành phố duy nhất ở Nhật giữ được truyền thống trồng và sản xuất chè qua hơn 800 năm qua. Trà của vùng được đánh giá là một trong những loại trà truyền thống ngon nhất Nhật Bản. 
alt
 

Với hơn 300 gia đình cống hiến hết mình để giữ gìn truyền thống, thành phố này là điểm đến của vô vàn những người yêu chè trên khắp cả nước. Hàng năm, thành phố cũng tổ chức một lễ hội chè - Chagenkyo Matsuri, thu hút hơn 6.000 du khách đến đây để thử các loại chè địa phương cũng như các sản phẩm từ chè khác.

4. Trung Quốc
alt
 
Thưởng thức trà được coi là một trong những truyền thống lâu đời và chè cũng là một trong những biểu tượng của đất nước đông dân này. Một trong những khu vực trồng chè nổi tiếng nhất Trung Quốc là vùng Giếng Rồng, thuộc thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang.
alt
 
Nơi đây được coi là nơi có loại chè ngon nhất Trung Quốc - trà Long Tỉnh. Với truyền thống trồng chè hơn 1.000 năm, chè ở vùng này có 4 đặc điểm hơn hẳn những loại chè khác: màu xanh lục bảo của lá chè, mùi thơm đặc biệt, hình dáng lá chè và hương vị chè sắc nét, sảng khoái. 
alt
 

Trà Long Tỉnh vào thời nhà Thanh đã được coi là loại trà của hoàng thất, được nhiều đời vua chúa vô cùng ưa thích.

Khu vực Giếng Rồng ngày nay tập trung nhiều ngôi làng và vườn chè khác nhau. Nơi đây còn có một ngôi đền chè và một bảo tàng về chè độc nhất của Trung Quốc.

5. Kenya
alt
 

Kenya là quốc gia châu Phi nổi tiếng xếp thứ 3 thế giới về sản xuất chè. Chè cũng là nguồn hàng xuất khẩu mang về nguồn thu ngoại tệ lớn thứ ba cho Kenya, chỉ xếp sau du lịch và hoa quả. 

Phần lớn những khu vườn trồng chè đều tập trung trên các cao nguyên xung quanh thung lũng Rift, kéo dài qua nhiều thành phố khác nhau như Nyeri, Bomet, Kiambu...
alt
 
Nằm về phía Tây thung lũng Rift, thị trấn Kericho là nhà của loại chè được đánh giá là ngon nhất Kenya. Không giống như địa hình chung của Kenya khá khô cằn, với lượng mưa cao và mật độ dày đặc, lại nằm ở trên cao, Kericho thực sự là nơi lý tưởng để trồng và sản xuất chè. 
alt
 

Chè được sản xuất tại đây nổi tiếng với màu sắc tươi sáng hấp dẫn, hương vị mát và kết cấu lá phù hợp. Chính bởi chất lượng chè ngon nên chè ở thung lũng Rift trở thành nguồn cung cấp chè của công ty trà nổi tiếng.

6. Sri Lanka
alt
 

Là nhà sản xuất chè lớn thứ tư trên thế giới, Sri Lanka sở hữu vô số các đồn điền chè rộng lớn. Vùng Nuwara Eliya nằm cách thủ đô Colombo 160km nổi tiếng hơn cả với đồi chè xanh ngát, trải dài tới tận chân trời.

Với độ cao 2.000m so với mực nước biển, nơi đây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ rất thích hợp để những người dân Sri Lanka chăm chút và cho ra đời những sản phẩm chè tuyệt hảo. 
alt
 
Những luống chè ở Nuwara Eliya rộng khoảng 1m được quy hoạch trên các ngọn đồi thoai thoải. Hoa chè có màu trắng ngà, năm cánh bọc quanh một tâm tròn với nhị hoa vàng.
alt
 

Những cư dân Sri Lanka yêu chè và luôn tỉ mẩn trong từng công đoạn trồng, chăm sóc chè đến hái, sao, vò, lên hương chè... Với họ, để có được một sản phẩm hoàn hảo thì ngoài nguyên liệu tốt cần phải có sự cẩn thận, tinh tế của người làm. (  Truong Kim Anh chuyển )



***************************

Những mối tình bị chỉ trích 'trâu già gặm cỏ non'

Cha Kato, Lý Khôn Thành, Lưu Hiểu Khánh... đều từng khiến dư luận bàn tán vì yêu người kém mình hàng chục tuổi.

Diễn viên Nhật Bản Cha Kato

Cha Kato sinh năm 1943, là diễn viên hài nổi tiếng xứ Phù Tang. Năm 2011, ông khiến nhiều người ngỡ ngàng vì đăng ký kết hôn cùng cô gái kém mình 45 tuổi. Vợ Cha Kato là thư ký giám đốc, sở hữu gương mặt xinh đẹp. Cô từng có thời gian làm người mẫu. Trước khi đăng ký kết hôn, họ hẹn hò khoảng hai năm.

j1-8895-1405653942.jpg

Cha Kato và vợ trẻ trong ngày cưới.

Theo Sina, từng tham gia nhiều chương trình, đã quá quen khi đứng trước đông người nhưng trong hôm diễn ra nghi thức cưới, Cha Kato rất căng thẳng, ông nhầm ngón tay khi đeo nhẫn cho vợ. Tuy nhiên cô gái vẫn xúc động đến rơi nước mắt.

Khi được hỏi thích Cha Kato ở điểm nào, người vợ nói: “Anh ấy luôn rất galăng”. Cô khẳng định khoảng cách tuổi tác không gây trở ngại với hai người. Nguồn tin trên Cyzo cho hay, Cha Kato rất yêu chiều vợ trẻ và thường cố gắng làm việc để trả các khoản chi tiêu phóng khoáng của vợ.

j2-1155-1405653942.jpg

Cha Kato tình tứ bên vợ tuổi đôi mươi.

Cha Kato kết hôn lần đầu năm 1987 cùng người phụ nữ kém ông 18 tuổi. Vợ chồng ly hôn năm 2003, hai người có một con gái.

"Vua hài kịch" Nhật Bản Ken Shimura

kato2-1944-1405657847.jpg

Ken Shimura và Kato Ayako.

Hồi tháng 6, diễn viên hài Ken Shimura (64 tuổi) bị đồn muốn dùng vật chất để chinh phục MC xinh đẹp Kato Ayako (29 tuổi). Ken Shimura đề nghị tặng Kato Ayako biệt thự trị giá 500 triệu yen (gần 104 tỷ đồng), đồng thời cung cấp sinh hoạt phí hàng tháng để lấy lòng người đẹp. Tuy nhiên Kato Ayako chưa xao xuyến trước sự cám dỗ.

Sao Đài Loan Lý Khôn Thành

Lý Khôn Thành (58 tuổi) - tác giả phần lời của nhiều ca khúc khá nổi tiếng Đài Loan - công khai yêu thiếu nữ Lâm Tĩnh Ân (18 tuổi) từ năm 2013. Lý Khôn Thành từng trả lời phỏng vấn cho biết, Tĩnh Ân là con gái bạn thân của ông, hai người nảy sinh tình cảm sau một lần đi xem phim.

j-3419-1405657848.jpg

Lý Khôn Thành thường tạo biểu cảm xì tin khi chụp ảnh cùng Tĩnh Ân.

Thời gian qua, cặp tình nhân thường xuyên gặp gỡ, đi chơi cùng nhau đồng thời đăng ảnh, video thân mật trên trang cá nhân. Lý Khôn Thành từng thổ lộ với người tình: "Tĩnh Ân không cần người khác thương hại, cũng không thích bị coi như một đứa trẻ. Tĩnh Ân mong có người bạn yêu cô ấy như người thân, tôn trọng và cho cô ấy cảm giác an toàn". Khôn Thành viết thêm, từ khi gặp Tĩnh Ân, ông có cảm giác tiếc nuối vì hai người gặp nhau muộn màng.

Lưu Hiểu Khánh

j5-2391-1405657848.jpg

Khương Văn và Lưu Hiểu Khánh.

Năm 36 tuổi, Lưu Hiểu Khánh gây xôn xao vì vướng vào chuyện tình với tài tử Khương Văn - lúc này 23 tuổi, vừa chân ướt chân ráo bước ra từ trường đại học.

Hiểu Khánh, Khương Văn bén duyên nhờ đóng Thị trấn Phù Dung. Rất nhiều người cho rằng, vì yêu trai trẻ, Hiểu Khánh bỏ người chồng bấy giờ là đạo diễn Trần Quốc Quân.

Lưu Hiểu Khánh từng thừa nhận, cô khó có thể kiềm chế trước sự hấp dẫn của Khương Văn ngày đó. Tuy nhiên sau khi ly hôn, Hiểu Khánh không cưới tài tử. Chuyện tình của hai người chấm dứt vào năm 1994.

Lâm Kiến Danh và Hà Ngạo Nhi

nga-7632-1405657848.jpg

Lâm Kiến Danh và Hà Ngạo Nhi trong một buổi đi xem ca nhạc.

Người đẹp TVB Hà Ngạo Nhi (26 tuổi) mới đây bị đồn có quan hệ tình cảm với đại gia làng giải trí Hong Kong Lâm Kiến Danh (77 tuổi). Theo tờ Nextmedia, hai người không ít lần hẹn hò riêng. Khi đi xem ca nhạc, cả hai có những biểu hiện thân mật như một cặp tình nhân.

Cả Lâm Kiến Danh và Hà Ngạo Nhi sau đó đều phủ nhận tin đồn.

Hải Lan



***********************

VN khó cấm bán rượu bia sau 10 giờ tối?


Những cảnh này rất thường gặp ở khắp nơi ở Việt Nam

Đề xuất cấm bán bia rượu sau 10h tối ở Việt Nam hiện đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trong đó phần đông cho rằng lệnh cấm này sẽ không khả thi.

Một nhà xã hội học trong nước nói với BBC rằng chính quyền nên thúc đẩy việc tuyên truyền nhằm thay đổi ý thức của người dân hơn là cấm đoán.

Theo báo chí trong nước thì mới đây Bộ Y tế đang soạn thảo một dự luật về phòng chống tác hại của việc lạm dụng rượu bia trong đó có quy định các nơi phải dừng việc bán rượu bia sau 10h tối.

‘Có thể làm được’

Nói với BBC, Tiến sỹ Nguyễn Đức Truyền thuộc Viện Xã hội học, Đại học Khoa học Xã hội nhân văn Hà Nội, tỏ vẻ nghi ngờ tính khả thi của điều luật này ở Việt Nam mặc dù ông cho rằng ‘vẫn có thể làm được’.

“Người dân cũng có thể dễ chấp nhận như cấm đốt pháo chẳng hạn,” ông nói, “Dù là truyền thống lâu đời nhưng vẫn cấm được.”

“Tuy nhiên đốt pháo chỉ tập trung trong vòng mấy ngày Tết,” ông nói thêm.

“Ở những chỗ tập trung đông người thì dễ làm (cấm bán rượu bia), còn những chỗ khác không kiểm soát được thì khó.”

“Có thể họ vẫn cứ bán như thường nhưng có thể che đậy bề ngoài đi,” ông giải thích.

Theo Tiến sỹ Truyền thì việc ăn uống là sinh hoạt ‘cũng mang tính chất cộng đồng của người Việt Nam’.

"Nếu không ngồi được với nhau, không uống được chén rượu cốc bia với nhau thì quan hệ sẽ hời hợt lắm."

Tiến sỹ Nguyễn Đức Truyền, Viện Xã hội học VIệt Nam

“Nếu không ngồi được với nhau, không uống được chén rượu cốc bia với nhau thì quan hệ sẽ hời hợt lắm,” ông nói.

Ông Truyền nhận định mặc dù việc bia rượu là phổ biến ở nhiều nước trên thế giới nhưng ở Việt Nam tình trạng bia rượu có phần vượt xa các nước khác là do hoàn cảnh đặc thù của Việt Nam.

“Ở đất nước chưa trải qua thời kỳ tư bản chủ nghĩa, tổ chức xã hội chưa mang tính chất định chế hóa mà chỉ dựa trên phong tục tập quán hay sinh hoạt cộng đồng,” ông giải thích.

“Ở các nước văn minh họ phát triển rồi nên định chế hóa bằng những ràng buộc.”

Tuy nhiên, trong điều kiện Việt Nam, theo ông Truyền, để hạn chế tác hại của rượu bia mấu chốt không phải là ban hành lệnh cấm mà ‘phải tuyên truyền’.

“Khi người hiểu được thì không cần phải cấm,” ông nói và cho biết bản thân ông ủng hộ điều luật mà Bộ Y tế đang cân nhắc để ‘tránh xảy ra sự quá đà’.

Không khả thi?

Trên diễn đàn của BBC Việt ngữ, một số bạn đọc đã bày tỏ sự ủng hộ đối với lệnh cấm này.

“Đồng ý với quyết định cấm bán bia sau 10h tối. Còn ai muốn uống cho đã thì về nhà uống. Để xã hội bớt tệ nạn vì rượu bia. Cái gì mà vui cũng nhậu đã đành, mà buồn cũng nhậu, đủ lý do để nhậu,” Nguyễn Văn Toàn viết.

Một bạn khác có tên là Thùy Dương Vũ bình luận: “Ủng hộ nhiệt tình. Vì rượu bia mà bao nhiêu thảm cảnh đã xảy ra.”

"“Cấm được mới sợ,” "

Ngọc Thụ Lâm Phong viết trên Facebook của BBC Việt ngữ

Tuy nhiên, rất nhiều độc giả BBC cho rằng lệnh cấm này sẽ không thể đi vào đời sống được.

“Biết là tốt, nhưng nhưng đối với một quốc gia luôn lấy hai chữ ‘xã giao’ lên hàng đầu thì dự luật này coi vẻ xem ra không khả thi lắm,” Võ Điện chia sẻ.

“Cấm được mới sợ,” Ngọc Thụ Lâm Phong nghi ngờ.

Còn bạn Sakura Suri thì yêu cầu ‘phải có chế tài nghiêm chỉnh may ra dẹp được chứ đừng thực hiện nửa vời’.

Cũng có người chỉ trích ý tưởng này một cách thẳng thừng.

“Ngày làm vất vả tối xả stress thì lại cấm. Không hợp lý hợp tình,” một bạn có tên là Hien Phuong PT viết.

“Những người hay uống đồ cồn họ có thể mua trước 10h rồi uống sau. Có chăng luật này ra để những cửa hàng nào chưa nắm được luật thì bị phạt hoặc hối lộ cho lực lượng chức năng địa phương thôi. Rõ là trò trẻ con, bắt cóc bỏ đĩa,” Truy Mộng chỉ trích.



**********************

Khoảnh khắc chỉnh đốn xiêm y của sao châu Á

Yoo In Na, Lưu Diệc Phi, Jeon Ji Hyun... đều từng bối rối lo giữ, kéo váy để tránh hớ hênh.
l4-7482-1405934969.jpg

Lý Băng Băng tham gia hoạt động thương mại mới đây và liên tục bị ghi lại những hình ảnh không mấy trang nhã khi chỉnh sửa váy áo.

du3-1907-1405934969.jpg

Lâm Thiên Dư - diễn viên TVB bị đuổi việc sau scandal âu yếm bạn trai trong nhà vệ sinh - bị chụp khoảnh khắc chỉnh áo lộ liễu.

Yoo In Na sượng sùng giữ váy, tránh để xảy ra sự cố.

Yoo In Na sượng sùng giữ váy, tránh để xảy ra sự cố.

j-1272-1405934969.jpg

Jeon Ji Hyun vừa đi vừa lo kéo váy.

j5-6678-1405934969.jpg

"Cô nàng ngổ ngáo" mải lo đối phó với cơn gió.

p-3451-1405934969.jpg

Lưu Diệc Phi liên tục chỉnh dây váy khi tham gia một sự kiện.

p6-8253-1405934970.jpg

Diệc Phi chăm chút cho xiêm y, khi tham gia một buổi họp báo phim.

Han Ye Seul

Diễn viên Han Ye Seul hồn nhiên kéo váy.

Lee Hyori

Lee Hyori bối rối vì chiếc váy quây.

du4-jpeg-9321-1405936511.jpg

Trương Hinh Dư cũng phải lấy tay kéo áo để tránh hớ hênh.

Son Ye Jin

Son Ye Jin xinh đẹp khi diện chiếc váy điệu đà, song bộ đồ cũng khiến cô mất thời gian chỉnh sửa vì quai váy trễ nải.

Hải Lan



**********************

Sầm Sơn: "Ép" ăn không được, đuổi du khách ra khỏi khách sạn

 "Ép" khách dùng dịch vụ ăn uống bất thành, một số khách sạn, nhà nghỉ ở bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã đe dọa, đuổi du khách ra khỏi nhà nghỉ.

Tình trạng “chặt chém” du khách vẫn diễn ra ở Sầm Sơn bất chấp những quy định cùng với số điện thoại đường dây nóng ở tất cả các con đường dẫn xuống bãi biển - Ảnh: Báo Công Thương
Tình trạng “chặt chém” du khách vẫn diễn ra ở Sầm Sơn bất chấp những quy định cùng với số điện thoại đường dây nóng ở tất cả các con đường dẫn xuống bãi biển - Ảnh: Báo Công Thương

 Ngày 21-7, tin từ Đội quản lý thị trường số 2, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa (địa chỉ ở thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết đã tham mưu cho Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn ra quyết định xử phạt 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống với số tiền 30 triệu đồng vì có hành vi ép du khách dùng dịch vụ ăn uống không được đã đuổi du khách ra khỏi nhà nghỉ.

Thông qua đường dây nóng, ngày 18-6, Đội quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản xử phạt 20 triệu đồng đối với khách sạn Thành Đạt thuộc Công ty CP đào tạo và du lịch Việt Nam (ở số 108 đường Lê Hoàn, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn) chuyên kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống.

Tiếp đó, ngày 4-7, Đội quản lý thị trường số 2 cũng lập biên bản và xử phạt 10 triệu đồng đối với nhà nghỉ Năm Hợi do bà Nguyễn Thị Hợi làm chủ (có địa chỉ ở số 20, đường Tống Duy Tân, phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn).

 Đây là 2 nhà nghỉ đã "ép" du khách ăn uống tại nhà nghỉ, nhưng du khách không đồng ý nên đã có hành vi đe dọa, lăng mạ và đuổi du khách ra khỏi nhà nghỉ, gây thiệt hại đến tài sản, ảnh hưởng uy tín, danh dự của du khách.

Ông Nguyễn Huy Bình, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2, cho biết nhận được phản ánh của du khách, đội đã cử người xuống lập biên bản và xử lý nghiêm. “Tính từ đầu mùa du lịch đến nay, đội đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm và tham mưu cho lãnh đạo thị xã Sầm Sơn xử phạt với số tiền lên tới trên 217 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là chèo kéo khách, bán hàng rong, thu tiền cao hơn giá niêm yết, đuổi du khách…” - ông Bình cho hay.

Được biết, trong những năm qua thị xã Sầm Sơn rất mạnh tay xử phạt những trường hợp bán hàng rong, chèo kéo, ép, “chặt chém” du khách.
     Tuấn Minh

( Người Lao Động )

***********************

Chuyện ly kỳ về đại gia Hà Nội thượng sơn tìm thuật ướp xác


Vốn là một thương gia nổi tiếng ở phố Thái Hà, Hà Nội thì đùng một cái, ông quyết định mua gần 10 hecta đất núi để làm trang trại. Rồi ông bỏ vợ và con ở lại thành phố, một mình lên Hòa Bình sống.

Bắt chước các Pharaoh Ai Cập

Một ngày tháng 7, men theo con đường đồi ngoằn nghèo, chúng tôi tìm đến vùng núi Sơn Lâm, Lương Sơn, Hòa Bình. Hỏi thăm về ông “Đức gấu” tức Nguyễn Công Đức chẳng ai là không biết. Danh tiếng của ông nổi như cồn khắp vùng về tài nuôi gấu và việc làm chẳng giống ai ấy là xây lăng mộ tự ướp xác mình.

Tư dinh của ông Đức cũng khác người lắm, một cánh cổng to khép giặt với dòng chữ “Gọi cổng xin đánh ba hồi chuông thật to”. Làm đúng theo lời ghi trên cửa, vừa dứt ba tiếng chuông, đột nhiên chúng tôi giật thót mình bởi tiếng sủa gầm rú của hàng loạt con chó bên trong. Chỉ nghe tiếng vang ước chứng những con chó này đều phải to ngang 1 người lớn.

Đón chúng tôi là một người đàn có cái bụng rất to và một dáng đi bệ vệ, mắt đeo cặp kính râm màu nâu. Ông giới thiệu, ông chính là Nguyễn Công Đức – chủ nhân của trang trại 7 hecta mà chúng tôi đang đứng và là người mà chúng tôi đang cần gặp. Sau một ấm trà nóng và vài tràng cười “điểm tâm”, chúng tôi bắt đầu câu chuyện về hai ngôi mộ tiền tỷ mà ông đã kỳ công xây dựng để ướp xác mình và vợ sau khi khuất núi.

Đại gia Đức gấu và khu lăng mộ xây sẵn để ướp xác
Đại gia "Đức gấu" và khu lăng mộ xây sẵn để ướp xác

Ông Đức kể, khi ông quyết định rời bỏ cuộc sống sung túc ở Hà Nội để lên đây xây dựng trang trại này, ông phải ở trong một túp lều tranh 3 năm liền. Trong 3 năm đó, “mưa thì ướt, nắng thì nóng, đêm nằm ngủ chẳng ngon giấc”. Đến lúc trang trại gần như xong, căn nhà ba tầng mà ông đang ở cũng xây xong thì mọi vất vả của ông mới vơi bớt phần nào. Vậy là ông quyết định “tự thưởng” cho mình và vợ... hai ngôi mộ ướp xác trên núi cao, trong khuôn viên trang trại.

“Đêm nằm nghĩ ngợi linh tinh, cuộc đời mình sướng khổ gì đều đã có đủ. So với Tào Tháo, Khổng Minh ở Trung Quốc hay các Pharaoh ở Ai Cập thì mình còn thua xa nhưng so với những người ''phó thường dân'' (ông hay gọi đùa những người công chức về hưu là phó thường dân) như mình thì cũng chẳng thua kém ai. Tại sao mình không thử làm cho mình hai ngôi mộ ướp xác xem cái sự khó nó đến đâu? Biết đâu mình lại làm nên một điều gì đó, ưu sự tại người hành sự tại thiên mà” – ông Đức cho biết.

Theo ông Đức thì ít ra cái việc xây mộ ướp xác giúp cho mình khi nằm xuống những năm đầu ròi bọ không quấy nhiễu. Và nếu việc ướp xác thành công thì con cháu sau này cũng lấy đó làm niềm tự hào vì cha ông của chúng không bao giờ chết.

Hơn nữa, theo ông việc lo chuyện hậu sự sớm, ngay khi còn còn khỏe mạnh là vì ông xem đấy cũng là một thú vui. “Khi nào người ta đến tuổi già rồi người ta thường hay lo nghĩ chuyện hậu sự mai sau. Nhỡ sau này thế nọ, sau này thế kia. Ông Tào Tháo năm 36 tuổi đã lo xây mộ cho mình, Thành Cát Tư Hãn năm 38 tuổi cũng đã nghĩ đến hậu sự, vậy mà mình 60 tuổi mới nghĩ đến là vừa quá rồi...” – ông Đức chia sẻ.

Lặn lội đi tìm thuật ướp xác

Để tự ướp xác mình, ông Đức phải nghiên cứu đủ các loại tài liệu Việt Nam, nước ngoài. Những chuyến chu du hàng tháng trời tới Ai Cập, Ấn Độ, Trung Quốc tốn hàng chục ngàn đô lađểvào các bảo tàng, đến tận những trung tâm nghiên cứu ướp xác người để học hỏi kinh nghiệm.

Ông kể, người cung cấp thông tin về ướp xác ở Ấn Độ, Ai Cập rất cởi mở chia sẻ khi thấy ông lấy lý do viết sách về kỹ thuật ướp xác cổ đại để giới thiệu với khách du lịch Việt Nam. Ông không biết tiếng Anh nên phải thuê phiên dịch viên đi theo mình thời gian dài, ông cũng cẩn thận ghi âm lời các chuyên gia, về nhà cẩn trọng viết lại thành quyển để lưu giữ.

Ông Đức cũng không ngại hao tốn công sức đi tìm các dụng cụ, nguyên vật liệu phục vụ cho việc ướp xác tốt nhất. Ông vào tận núi Bà Đen, Tây Ninh - nơi tìm thấy xác người còn nguyên vẹn sau hàng trăm năm để tìm hiểu địa chất, địa hình nơi đây, tìm mua bằng được loại tinh dầu Cổ Am, tinh dầu Gù Hương người dân dùng tẩm xác.

Ông cũng tới Ninh Thuận rất nhiều lần để đặt mua than trai - một loại than rất hiếm đốt từ thân cây trai, một loài cây chỉ mọc ở vùng nắng gió Ninh Thuận, trồng cả chục năm nhưng thân cây chỉ bằng cổ chân.

Bột gạo nếp rắc lên thi thể, áo quan làm từ gỗ quý, tinh dầu ướp xác... đến nay tất cả đã được ông Đức chuẩn bị đầy đủ đặt tại lòng hầm mộ.

“Tôi tự nghiên cứu, thử nghiệm trên xác động vật từ những con vật nhỏ như chuột, thỏ rồi đến những con heo hàng tạ, đến nay, mọi vật dùng cần thiết cũng như cách thức ướp xác mình thành công đã được tôi ghi chép cẩn trọng trong di chúc. Trong hầm mộ cũng đã có tượng đồng tạc tôi và vợ tôi đặt cạnh nhau”, ông Đức chia sẻ.

“Tôi không muốn nói chi phí đào hầm mộ, ướp xác mình, vì nhiều người sẽ nghĩ tôi khùng, lãng phí, khoe mẽ”, ông Đức bày tỏ, vàchia sẻ: “Toàn bộ trang trại, lăng mộ khi tôi qua đời sẽ không thuộc về các con tôi. Tôi để lại cho đời sau, những ai đi ngang Hòa Bình có thể ghé tham quan và biết rằng tất cả những thứ này đã được gây dựng bởi một người Hà Nội bình thường, thế là đủ. Tôi muốn ngay cả khi tôi chết đi, con cháu tôi cũng phải thấy cha mình ngày trước không phải tầm thường”.

Đến thời điểm hiện tại, hầm mộ của ông Đức đã hoàn thành, công trình nhằm hướng Tây Bắc, số bậc thang dẫn lên hầm mộ được các pháp sư tính toán cẩn thận. “Ba pháp sư cao tay (2 người Việt Nam, 1 người Trung Quốc) cùng thống nhất hướng hầm mộ là Tây Bắc tôi mới quyết định động thổ. Tôi tính kỹ, ở độ cao 300 m so với mực nước biển này, có vỡ đập thủy điện Hòa Bình, nước cũng còn cách lăng mộ 80 m, xác tôi vẫn được bảo toàn”, ông Đức nói.

Trên quả đồi rộng, xanh mướt tán cây bách diệp và cây gỗ lát, phần nổi của hai hầm mộ là khối hình chữ nhật xây bê tông kiên cố, dài 12 m, rộng 7,5 m, chiều cao tính từ nền đất trang trại là 25 m, trên bề mặt đặt thêm tấm bê tông lớn mô phỏng hình một bàn cờ tướng. Theo ông Đức, bàn cờ này mới được làm thêm năm 2007.

Ông Đức cho hay, phần nổi này mới chỉ là đường dẫn xuống hầm mộ. “Vị trí đặt xác tôi còn sâu xuống 18 m nữa và nằm sâu trong các ngóc ngách trong lòng núi, không thể tiết lộ. Khi tôi chết đi, máy cẩu sẽ nhấc nắp bê tông này ra đưa xác tôi vào”, chủ nhân của lăng mộ cho biết.

Hàng ngày, ông Đức thuê 4 người dọn dẹp trang trại nhưng vẫn thường tự mình ra vườn nhổ cỏ, tưới rau. Nhà không dùng bếp gas mà dùng bếp củi theo đúng chất thôn quê, ông Đức cũng không lắp chuông điện ở ngoài cổng mà đặt mõ gỗ, chuông đồng kèm ghi chú đánh chuông để gọi cửa. Vợ và các con, cháu đang sống tại Hà Nội, ông Đức một mình cai quản trang trại rộng 2 ha với hang động, núi đá, ao hồ, chuồng trại nuôi gấu,lợn rừng, cá sấu...

Tùy Phong - Lê Tú


**********************

“Mê cung” karaoke đắt tiền, xa hoa bậc nhất Việt Nam

Nhìn bên ngoài, quán karaoke nhưng trông như một khách sạn cao cấp, kiến trúc Châu Âu. Bên trong, 22 phòng hát mang 22 phong cách khác nhau. Người ta đến đây, không chỉ để hát…

Khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng như đang lạc vào “mê cung” của một thế giới thu nhỏ. Kiến trúc độc đáo, mỗi phòng hát là một không gian văn hóa đặc sắc khác nhau của các quốc gia hội tụ tại đây. Hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại. Cách bài trí đơn giản nhưng không kém tinh tế. Những bức tường, chiếc ghế, loa hay đèn được giác vàng óng ánh, sang trọng…

Đến đây, người yêu ca hát có thể bắt gặp hình ảnh của một Hà Nội trầm mặc, Huế mộng mơ, hay Sài Gòn sôi động. Những ai yêu giai điệu của đất nước xứ mặt trời mọc, có thể chọn phòng Nhật Bản…

Thói thường, vào quán karaoke người ta nghĩ đến hát là việc đầu tiên. Nhưng đến với quán karaoke này, không những hát mà còn chiêm ngưỡng vẻ đẹp, cách bài trí phòng... Mỗi giờ hát, giá từ 600.000 – 1.000.000 đồng, tùy thể loại phòng.

Nếu như triết lý kinh doanh ở Sài Gòn, khi đầu tư, chỉ có sự khác biệt mới đem lại thành công thì quán karaoke này là một điển hình. 

Phòng Olympus, lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp
Phòng Olympus, lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp

Phòng Olympus, lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp
Phòng Olympus, lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp
Không gian phòng hát được mô phỏng như Bar Club. Mỗi phòng có sức chứa khoảng 30 khách. Âm thanh, ánh sáng hiện đại được nhập từ Mỹ
Phòng Olympus, lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp
Một góc nhỏ của xứ sở hoa anh đào tại quán. Thiết kế không quá cầu kì nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng và nét tinh tế vốn có của đất nước Nhật Bản
Phòng Olympus, lấy cảm hứng từ các vị thần trong thần thoại Hy Lạp
Đĩa đựng thức ăn cũng được chủ quán đầu tư rất công phu. Mang hình dáng một thiếu nữ, chiếc đĩa này là một tác phẩm nghệ thuật phong cách cổ điển

Những danh lam thắng cảnh đặc trưng của Sài Gòn cũng được thiết kế rất độc đáo
Những danh lam thắng cảnh đặc trưng của Sài Gòn cũng được thiết kế rất độc đáo

Đèn Led được bố trí xung quanh nhằm tăng hiệu ứng cho phong cách trẻ trung năng động
Đèn Led được bố trí xung quanh nhằm tăng hiệu ứng cho phong cách trẻ trung năng động

Không chỉ âm thanh, nghệ thuật trình chiếu ánh sáng cũng là điểm nhấn của quán
Không chỉ âm thanh, nghệ thuật trình chiếu ánh sáng cũng là điểm nhấn của quán

Mỗi phòng hát có thiết kế đa phong cách
Mỗi phòng hát có thiết kế đa phong cách

Nội thất cao cấp, phong cách Hoàng Gia
Nội thất cao cấp, phong cách Hoàng Gia

Máy hát đĩa cổ điển như “níu giữ” nét xưa giữa nhịp sống hiện đại
Máy hát đĩa cổ điển như “níu giữ” nét xưa giữa nhịp sống hiện đại

Phòng karaoke xa hoa như lâu đài vàng
Phòng karaoke xa hoa như lâu đài vàng

Phòng karaoke xa hoa như lâu đài vàng
Phòng hát như một cung điện của Hoàng gia Anh. Người ta có thể bỏ cả triệu đồng cho một giờ hát ở “mê cung” xa xỉ này.
Công Quang


*****************************

















*****************

Choáng với những màn rải tiền chơi ngông của các triệu phú

 Để tiêu khiển, chứng tỏ độ chịu chơi, hoặc đơn giản là khiến người khác thích thú, không ít triệu phú khắp nơi trên thế giới đã có những màn rải tiền như mưa, khiến công chúng "điên đảo".

Các cư dân thành phố London hồi tháng trước đã không khỏi “phát sốt” khi triệu phú bất động sản Mỹ Jason Buzi tới đây, và tiếp tục thực hiện những màn đem phong bì tiền chứa 100 bảng Anh, giấu khắp nơi trước khi bật mý gợi ý trên trang Twitter.

Một người London thích thú sau khi tìm thấy phong bì tiền giấu kín của Buzi
Một người London thích thú sau khi tìm thấy phong bì tiền giấu kín của Buzi

Câu đố được đưa ra: “Nơi nào ở London mà “màu xanh lá gặp màu xanh lục” và có cùng tên với một nơi tại California”. Sau 2 ngày mà thấy người chơi chưa thể giải đố dù có thêm những gợi ý, cuối cùng Buzi đã công bố luôn đáp án, và rất nhiều người London đã đổ xô tới khu vực Kensington Gardens và nhặt được nhiều phong bì tiền.

Trước đó, Buzi từng gây xôn xao dư luận tại California với hành động tương tự. Mục đích của triệu phú 43 tuổi này cùng các bạn bè giàu có khác đơn giản là muốn chia sẻ số tiền mình kiếm được với những người kém may mắn hơn. Hiện anh đang có ý định tới Paris và Madrid để…rải tiền.

Tháng 5/2012, CEO Pavel Durov của mạng xã hội Nga Vkontakte đã khiến một góc thành phố St. Petersburg náo loạn khi gấp máy bay bằng những tờ 5000 rúp (khoảng 160 USD) và phi qua cửa sổ. Đám đông bên dưới đã đổ xô lại tranh giành những chiếc máy bay, không ít người còn xô xát và bị vỡ mũi, bầm dập. Một số người còn trèo lên cột đèn giao thông để chộp những tờ tiền.

Durov phi máy bay gấp bằng tiền qua cửa sổ
Durov phi máy bay gấp bằng tiền qua cửa sổ

Tổng cộng, Durov cho biết đã ném đi khoảng 4000 -5000 USD. Trong một cuộc phỏng vấn sau đó, triệu phú trẻ cho biết anh đơn giản muốn tạo “không khí lễ hội” tại thành phố dịp cuối tuần, còn số tiền trên đến từ tiền thưởng của một người bạn và cũng là phó chủ tịch công ty.

“Chúng tôi chúc mừng cậu ấy: giờ cậu là một gã giàu có rồi nhé”, Durov nói. Và vị phó chủ tịch đáp lại. “Tôi không làm việc vì tiền. Tiền hoàn toàn không quan trọng với tôi. Ý tưởng với tôi mới quan trọng”.

Vậy là Durov đáp lại: “À, nếu chỉ có ý tưởng mới quan trọng, sao cậu không từ bỏ hết chỗ tiền này. Ném nó đi”. Và thế là vị phó chủ tịch làm thật. Durov kịp ngăn lại và nghĩ ra sáng kiến gấp máy bay bằng tiền để phi qua cửa sổ.


Dù vậy, những màn rải tiền kiểu trên sẽ chỉ là “tầm thường” nếu so với những gì một tỷ phú Qatar có tên Abdel Wassim El Whani đã làm tại Paris. Tháng 10/2012, Whani đã cho đi không chỉ 1 triệu euro tiền mặt, mà còn mua cả bao tải điện thoại iPhone 5s để tặng, thậm chí cả ô tô siêu sang Lamborghini cho 2 thanh niên mới chỉ gặp lần đầu.


Cũng đến từ xứ sở Ả rập giàu có, tại một bữa tiệc năm 2012, một triệu phú Ả rập bí ẩn đã ném tiền không tiếc tay quanh cô ca sỹ tại một bữa tiệc đình đám. Trong đoạn clip, vị tỷ phú bí ẩn tung tiền nhanh đến mức những người hậu cận phải khá nhanh tay mới kịp lấy hàng mớ tiền trên bàn để tiếp thêm “đạn” cho ông chủ tiêu khiển.

Thanh Tùng
Tổng hợp


************************
Tổng hợp ảnh lý tông thụy hiếp dâm người mẫu và diễn viên đài loan, cùng xem lại những cảnh hiếp dâm cực lý tông thụy đã dùng thuốc mê cho các người mẫu , diễn viên uống rồi hiếp dâm sau đó quay lên lại


(576.27KB)

(713.16KB)

(571.99KB)

(319.17KB)

(508.72KB)

(469.69KB)

(591.73KB)

(650.94KB)

(531.41KB)


********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm