Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 23- 06 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bị mê hoặc bởi những lời "có cánh" như mức lương hàng chục triệu đồng, có nhà ở phố... một số người đồng bào Ba Na ở xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) 10

************************

Obama chia sẻ về cuộc sống gia đình đầy xúc động

Mặc dù không được ở bên nhau nhân Ngày của cha, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đăng một bức ảnh trên Instagram để chúc mừng chồng, Tổng thống Barack Obama.

Bức ảnh phu nhân Michelle Obama đăng trên Instagram để chúc Tổng thống nhân Ngày của Cha
Bức ảnh phu nhân Michelle Obama đăng trên Instagram để chúc mừng tổng thống nhân Ngày của cha.

"Hôm nay và mỗi ngày hãy nghĩ về cha của 2 cô bé. Chúc mừng Ngày của cha", bà Obama đăng lời chúc kèm bức ảnh.

Ông Obama đã dành chút thời gian trong Ngày của cha ở California để chơi golf với bạn học cấp 3 trong khi Phu nhân Michelle Obama cùng con gái Sasha 14 tuổi và Malia 16 tuổi bay trở lại Washington DC sau một chuyến công du kéo dài một tuần đến châu Âu.
Tổng thống Obama thừa nhận khi con gái còn nhỏ, bà Michelle Obama cảm thấy "đôi lúc giống người mẹ đơn thân". Lúc gia đình sống ở Illinois, Obama là giảng viên khoa luật của Đại học Chicago, ông phải thường xuyên làm việc xa nhà còn vợ làm việc bán thời gian và chăm sóc 2 con. "Những áp lực cuộc sống đôi khi gây căng thẳng cho cuộc hôn nhân của chúng tôi. Áp lực đó còn đè nặng lên vai các bậc cha mẹ vừa phải làm việc, vừa phải chăm sóc con", ông Obama viết trên tạp chí MORE.
Ông nói thêm rằng những gánh nặng của cuộc sống gia đình "không cân xứng và không công bằng". Áp lực thường trút lên vai Michelle và nhiều phụ nữ khác đã có gia đình. "Mặc dù mẹ của đệ nhất phu nhân, bà Marian Robinson, đã giúp chăm sóc Malia và Sasha, Michelle vẫn cảm thấy 'căng thẳng và thất vọng', vì thế tôi nghĩ rằng đôi khi Michalle cảm thấy giống một người mẹ đơn thân", Obama viết. Tuy nhiên, Obama ma nói rằng kể từ khi làm việc tại Nhà Trắng ông thấy mình gần gũi với gia đình hơn và cho phép ông trở thành "một người cha tốt hơn". "Mọi người thường hỏi liệu tôi có cảm thấy khó khăn để dành thời gian với Michelle và con gái hay không. Nhưng thật ngạc nhiên vì ở trong Nhà Trắng cuộc sống gia đình của chúng tôi đã trở nên bình thường hơn bao giờ hết", Obama nói. Sau khi chuyển đến Washington, Tổng thống đã có thời gian cùng gia đình ăn tối, ông còn có thể tham dự các buổi vũ hội của con gái, các trận bóng rổ và trận đấu quần vợt. "Tôi thấy mình may mắn khi xung quanh tôi toàn phụ nữ. Họ là những người quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi. Họ là những người đã giúp làm nên tôi của ngày hôm nay", ông chia sẻ.



********************

Bên trong thị trấn có gần 150 cô dâu Việt ở Trung Quốc

Một thị trấn ven biển ở Trung Quốc trở thành nơi cư trú của 146 phụ nữ Việt Nam. Họ đến đây thông qua những trung tâm mai mối để đối mặt với cuộc sống bấp bênh.

f

Cô gái Việt Nam 27 tuổi trong bộ áo dài truyền thống đi trên con đường thị trấn Yanxi, thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Cô là một trong 146 cô dâu Việt đến thị trấn trong những năm gần đây thông qua các trung tâm mai mối. 

g

Khí hậu ôn hòa và cuộc sống sung túc là 2 yếu tố khiến Yanxi trở thành điểm đến cho những cô dâu Việt. Theo ước tính của chính phủ Trung Quốc, đến năm 2020 cả nước sẽ có khoảng 30 triệu nam giới đến tuổi kết hôn không thể lấy vợ do mất cân bằng giới tính. Chính sách kế hoạch hóa gia đình và nạn nạo phá thai theo giới tính khiến tỷ lệ giới ở trẻ sơ sinh của Trung Quốc là 118 bé trai/100 bé gái.

g

Một phụ nữ Việt làm móng để chuẩn bị xây nhà. Chính phủ Trung Quốc ước tính hơn 100.000 phụ nữ Việt đang sống trên toàn đất nước. Họ chủ yếu cưới đàn ông nông thôn nhưng chỉ khoảng 50% trong số đó có giấy đăng ký kết hôn.

g

Một phụ nữ đến thị trấn Yanxi 5 năm trước đã mở một cửa hàng bán các loại hàng hóa Việt Nam. Các cô dâu Việt thường tập trung tại quán này.

g

Bàn tay mất ngón vì tai nạn trong khi làm việc tại nhà máy của một phụ nữ Việt. Hầu hết họ không có hộ khẩu. Trong nhiều trường hợp gia đình nhà chồng không nhập hộ khẩu cho họ. Vì vậy, họ không thể nhận trợ cấp an sinh xã hội và cũng không thể tìm việc vì các nhà tuyển dụng sợ rằng những phụ nữ này đang cư trú bất hợp pháp.

g

Một trong số ít phụ nữ Việt tìm được việc làm trong thị trấn Yanxi. Họ đối mặt với nhiều rủi ro từ những trung tâm mai mối. Một số trung tâm thực chất là vỏ bọc của nhóm buôn người. Sau khi hứa hẹn đưa những phụ nữ nước ngoài đến Trung Quốc làm việc, chúng đẩy họ vào cuộc hôn nhân không mong đợi. Những cô gái bị lừa thường trốn về nhà hoặc đến các tỉnh khác trên khắp Trung Quốc.

g

Tấm hộ chiếu của một phụ nữ Việt. Cô đang nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận thường trú (hay thẻ xanh) dành cho những người đã sống 5 năm tại Trung Quốc, có nhà riêng hoặc hợp đồng lao động. Tuy nhiên, đến nay chính quyền thành phố Chương Châu mới chỉ cấp thẻ xanh cho gần 10 trường hợp.

gPhóng to

Người đàn ông 46 tuổi bế con gái. Là người điếc, ông đã trải qua 5 cuộc hôn nhân thất bại. Hai người vợ Việt Nam gần đây nhất của ông đã bỏ đi, nhưng ông vẫn lên kế hoạch tìm người vợ mới. Trung tâm mai mối thường nói với các cô dâu rằng họ có thể quay lại Việt Nam nếu không thấy vừa lòng về chồng.


***********************

Sao ‘Tiếu ngạo giang hồ 1996’: Người xuất gia, kẻ an phận

Cuộc sống của những diễn viên từng làm nên thành công bộ phim năm xưa không hề suôn sẻ.

Tiếu ngạo giang hồ đã được dựng lại với nhiều phiên bản nhưng trong lòng khán giả, bản phim năm 1996 với sự tham gia của Lữ Tụng Hiền, Lương Bội Linh, Trần Thiếu Hà, Hà Bửu Sinh vẫn là kinh điển.
Tiếu ngạo giang hồ đã được dựng lại với nhiều phiên bản nhưng trong lòng khán giả, bản năm 1996 do đài TVB thực hiện với sự tham gia của Lữ Tụng Hiền, Lương Bội Linh, Trần Thiếu Hà, Hà Bửu Sinh vẫn là kinh điển. Gần 20 năm sau thành công phim, cuộc sống của các diễn viên ngày ấy giờ để lại nhiều sự trăn trở.
Lữ Tụng Hiền sự nghiệp tụt dốc, bằng lòng không con cái: Cho đến giờ, theo đánh giá của giới chuyên môn và khán giả, Lữ Tụng Hiền là nam diễn viên thể hiện Lệnh Hồ Xung xuất sắc nhất, dù anh được liệt vào hàng
Lữ Tụng Hiền sự nghiệp tụt dốc, không con cái: Cho đến giờ, theo đánh giá của giới chuyên môn và khán giả, Lữ Tụng Hiền là nam diễn viên thể hiện Lệnh Hồ Xung xuất sắc , dù anh được liệt vào hàng "xấu trai”. Anh đã thể hiện ra khí chất lãng tử không nơi đi chốn đến, coi bốn biển là bằng hữu, si tình đến tận cùng như nhân vật Lệnh Hồ Xung được miêu tả trong truyện.
Sau thành công của Tiếu ngạo giang hồ, những tưởng sự nghiệp của Lữ Tụng Hiền sẽ nở rộ. Chỉ tiếc, anh không tạo được dấu ấn nào đáng kể trên màn ảnh. Thậm chí, anh chỉ được giao các vai phụ tuyến hai của đài TVB. (Trong ảnh là Lữ Tụng Hiền chụp cùng Châu Hải My).
Sau thành công của Tiếu ngạo giang hồ, những tưởng sự nghiệp của Lữ Tụng Hiền sẽ nở rộ. Chỉ tiếc, anh không tạo được dấu ấn nào đáng kể trên màn ảnh. Thậm chí, anh chỉ được giao các vai phụ tuyến hai của đài TVB. (Trong ảnh là Lữ Tụng Hiền chụp cùng Châu Hải My gần đây).
Năm 2007, anh kết hôn với hồng nhan tri kỷ - ca sĩ Mạch Cảnh Đình. Họ sống với nhau hạnh phúc dù không có con cái
Năm 2007, anh kết hôn với hồng nhan tri kỷ - ca sĩ Mạch Cảnh Đình. Họ sống với nhau hạnh phúc dù không có con cái
Hà Bửu Sinh - “Lâm Bình Chi” xuất gia: Nhân vật Lâm Bình Chi vì mục đích cá nhân sẵn sàng “tự cung” do Hà Bửu Sinh đóng được khen ngợi hết lời. Xuất thân trong gia đình giàu có, sự nghiệp sớm có thành tựu, anh từng là tiểu sinh được kỳ vọng.
Hà Bửu Sinh - “Lâm Bình Chi” xuất gia: Nhân vật Lâm Bình Chi vì mục đích cá nhân sẵn sàng “tự cung” do Hà Bửu Sinh đóng được khen ngợi hết lời. Xuất thân trong gia đình giàu có, sự nghiệp sớm có thành tựu, anh từng là "tiểu sinh" được kỳ vọng.
Không ngờ, năm 1999, Hà chuyển sang đầu quân cho đài ATV và kéo dài chỗi ngày sự nghiệp lận đận. Bẵng một thời gian dài, anh không xuất hiện. Đột nhiên vào tháng 9/2005, dư luận Hong Kong bàng hoàng khi biết Hà Bửu Sinh xuất gia với pháp danh Đạo Sinh. Nguyên nhân khiến anh đoạn tuyệt hồng trần không được tiết lộ. Nguồn tin trên QQ cho hay, có quá nhiều áp lực khiến Bửu Sinh chán chường cuộc sống và muốn tìm nơi giải thoát ở cõi Phật.
Không ngờ, năm 1999, Hà chuyển sang đầu quân cho đài ATV và kéo dài chuỗi ngày sự nghiệp lận đận. Bẵng vài năm, anh không xuất hiện. Đột nhiên vào tháng 9/2005, dư luận Hong Kong bàng hoàng khi biết Hà Bửu Sinh xuất gia với pháp danh Đạo Sinh. Nguyên nhân khiến anh đoạn tuyệt hồng trần không được tiết lộ. Nguồn tin trên QQ cho hay, có quá nhiều áp lực khiến Bửu Sinh chán chường cuộc sống và muốn tìm nơi giải thoát ở cõi Phật.
“Nhậm Doanh Doanh” Lương Bội Linh sinh năm 1965. Cô là tên tuổi rất được chú ý trên màn ảnh nhỏ Hong Kong từ những năm 1980. Cùng thời với những tên tuổi hàng đầu như Thái Thiếu Phân, Lương Tiểu Băng, Viên Vịnh Nghi, cô có chỗ đứng vững chắc qua từng vai diễn. Với vai “Thánh cô” si tình Nhậm Doanh Doanh, Lương Bội Linh khiến nhiều người thổn thức.
Nhậm Doanh Doanh” Lương Bội Linh trở thành tín đồ đạo giáo:  Cô là tên tuổi rất được chú ý trên màn ảnh nhỏ Hong Kong từ những năm 1980. Cùng thời với những tên tuổi như Thái Thiếu Phân, Lương Tiểu Băng, Viên Vịnh Nghi, cô có chỗ đứng vững chắc qua từng vai diễn. Với vai “Thánh cô” si tình Nhậm Doanh Doanh, Lương Bội Linh khiến nhiều người thổn thức.
Năm 2000, người đẹp rời TVB, rút lui khỏi làng giải trí Hong Kong và trở thành nhà truyền giáo. Vóc dáng của cô giờ đã không còn như xưa. Cô hạn chế xuất hiện trước truyền thông.
Năm 2000, người đẹp rời TVB, rút lui khỏi làng giải trí Hong Kong và trở thành nhà truyền giáo. Vóc dáng của cô giờ đã không còn như xưa. Cô hạn chế xuất hiện trước truyền thông. (Ảnh ngày ấy và bây giờ)
“Nhạc Linh San” Trần Thiếu Hà mai danh ẩn tích: Tiểu sư muội Nhạc Linh San do nữ diễn viên xinh đẹp Trần Thiếu Hà thủ vai là vai diễn mang lại thành công cho cô.
Nhạc Linh San” Trần Thiếu Hà mai danh ẩn tích: Tiểu sư muội Nhạc Linh San do nữ diễn viên xinh đẹp Trần Thiếu Hà thủ vai là vai diễn mang lại thành công cho người đẹp sinh năm 1967.
Năm 2000, Trần Thiếu Hà nên duyên vợ chồng với một doanh nhân người Hoa gốc Australia và chính thức nói lời từ biệt với nghiệp diễn xuất, lui về với thiên chức làm vợ và mẹ của hai cô con gái.
Năm 2000, Trần Thiếu Hà (phải) nên duyên vợ chồng với một doanh nhân người Hoa gốc Australia và chính thức nói lời từ biệt với nghiệp diễn xuất, lui về với thiên chức làm vợ và mẹ của hai cô con gái.
Gần đây, cô có dịp hội ngộ với Lữ Tụng Hiền. Cũng lúc này, cô chia sẻ về cuộc hôn nhân đổ vỡ. Người đẹp bằng lòng khi có cuộc sống bình dị, không hào quang ở ngưỡng tuổi U50.
Gần đây, cô có dịp hội ngộ với Lữ Tụng Hiền. Cũng lúc này, cô chia sẻ về cuộc hôn nhân đổ vỡ. Người đẹp bằng lòng khi có cuộc sống bình dị, không hào quang ở ngưỡng tuổi U50.
Hà Mỹ Điền - “Nghi Lâm muội”: Vai diễn thứ trong phim nhưng sau này, Hà Mỹ Điền lại là người có sự nghiệp ổn định nhất. Cô đảm nhận nhiều vai diễn trong phim cổ trang ăn khách như Thiên long bát bộ, Thời niên thiếu của Phương Thế Ngọc…
Hà Mỹ Điền - “Nghi Lâm muội”: Vai diễn thứ trong phim nhưng sau này, Hà Mỹ Điền lại là người có sự nghiệp ổn định nhất. Cô đảm nhận nhiều vai diễn trong phim cổ trang ăn khách như Thiên long bát bộ, Thời niên thiếu của Phương Thế Ngọc…
Được mệnh danh “người đẹp cổ trang” màn ảnh, Hà Mỹ Điền vẫn độc thân ở tuổi tứ tuần.
Được mệnh danh “người đẹp cổ trang” màn ảnh, Hà Mỹ Điền vẫn độc thân ở tuổi tứ tuần.
Nam diễn viên Lỗ Chấn Thuận đảm nhận vai giáo chủ Đông Phương Bất Bại. Nhân vật Giáo chủ Nhật Nguyệt Thần giáo do nam diễn viên sinh năm 1958 đảm nhận được cho trung thành với nguyên tác. Dù chỉ xuất hiện trong vài cảnh phim, Lỗ Chấn Thuận vẫn tạo nên hình tượng khó phai mờ trong lòng khán giả. Rời xa bộ phim năm ấy, nam diễn viên vẫn trung thành dưới trướng đài TVB từ năm 1995 đến nay. Nhưng sự nghiệp của anh không mấy khi được nhắc đến. Vai diễn để đời nhất của Lỗ Chấn Thuận đến giờ vẫn là nhân vật võ công cái thế Đông Phương. Lỗ Chấn Thuận - "Đông Phương Bất Bại". Nhân vật Giáo chủ Nhật Nguyệt Thần giáo do nam diễn viên sinh năm 1958 đảm nhận được cho trung thành với nguyên tác. Dù chỉ xuất hiện trong vài cảnh phim, Lỗ Chấn Thuận vẫn tạo nên hình tượng khó phai mờ trong lòng khán giả. Rời xa bộ phim năm ấy, nam diễn viên vẫn trung thành dưới trướng đài TVB từ năm 1995 đến nay. Nhưng sự nghiệp của anh không mấy khi được nhắc đến. Vai diễn để đời nhất của Lỗ Chấn Thuận đến giờ vẫn là nhân vật võ công cái thế Đông Phương.
***********************

Sự khác biệt phũ phàng

Ai bảo nghe lời mèo; Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, tiêu tiền của mẹ không ai giỏi bằng con.
a1-2728-1434853057.jpg

Bố mẹ em ấy chắc là fan hâm mộ của Ronaldo từ rất lâu rồi :3

a2-5756-1434853057.jpg

Sự khác biệt phũ phàng =))

a3-2094-1434853057.jpg

Cuộc đời bao năm vẫn thế :))

a4-5832-1434853057.jpg
a5-4827-1434853058.jpg
a6-5176-1434853058.jpg
a7-3775-1434853058.jpg
a8-6342-1434853058.jpg
a9-2639-1434853059.jpg

Quả này hơi bị đau đấy mèo ạ.

a10-7657-1434853059.jpg

Nếu bạn là người có gen lặn, bạn thử làm xem sao.

a11_1434852589.jpg

Đôi mông gầy này cần phải có tác động mới phổng phao lên được :))

a12_1434852589.jpg

=)), phiên âm thế này xong chẳng biết là chữ gì.

a13_1434852589.jpg

Chàng nào thích bờ môi cong quyến rũ này.

a14_1434852589.jpg

"Gấu" nhà em rán đậu đây ạ.

a15_1434852589.jpg

=), quá đơn giản mà.

a16_1434852589.jpg

Chạy đâu cho thoát.

a17_1434852589.jpg

Cái chết được dự báo trước.

a18_1434852589.jpg

Chuẩn khỏi cần chỉnh.

Zon zon



********************

Thiếu nữ bị ép bán dâm đã lấy chồng lúc 14 tuổi

Trước khi sa chân vào "động mại dâm", thiếu nữ 15 tuổi từng lên xe hoa nhưng đã bỏ chồng 2 tháng sau đám cưới.

Chiều 21/6, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) mời thiếu nữ bị chủ quán nhậu ép bán dâm, đến cơ quan điều tra làm việc vào sáng 22/6. Thanh cho biết, nội dung mà em sẽ trả lời là kể lại tất cả mọi việc liên quan đến 28 ngày bị giam lỏng tại quán nhậu Nhựt Duy của bà chủ 39 tuổi Lâm Thị Châu, ngụ phường 1, TP Cà Mau.

"Công an nói gia đình có yêu cầu ông Tiêu và bà Châu bồi thường gì thì làm đơn gửi cơ quan điều tra. Cha mẹ em còn chuẩn bị thêm đơn tố cáo chồng cũ của em", Thanh nói.

1
Thiếu nữ 15 tuổi khẳng định, em đã lấy chồng hơn một năm trước. Ảnh: Việt Tường.

Trong những ngày tìm hiểu về gia cảnh của thiếu nữ, phóng viên được người dân xã Khánh Bình Đông (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) kể về đám cưới của Thanh vào tháng 4/2014. Điều này đã được cha mẹ Thanh xác nhận. Gia đình em cho rằng, đó là một đám cưới bất đắc dĩ lúc thiếu nữ mới 14 tuổi.

Theo Thanh, thanh niên có cuộc sống vợ chồng với em khoảng hai tháng tên Võ (31 tuổi, ngụ xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời). Người này là họ hàng với anh rể của Thanh.

"Sau khi anh rể với chị của em chia tay, anh Võ hay đến nhà em chơi vì quen biết chị. Gặp em, anh Võ xin số điện thoại, rồi đón đường lúc em đi học về để rủ uống nước. Tháng 3/2014, anh ấy ép em nhậu say rồi đưa vào nhà trọ ở khóm 9, thị trấn Trần Văn Thời để cưỡng bức", thiếu nữ kể.

Sợ con gái mang tiếng xấu vì không còn trinh trắng ở tuổi dậy thì, mẹ thiếu nữ đồng ý cho gia đình Võ cưới Thanh. Lúc đó, cha cô dâu đang chấp hành án, nên mẹ thiếu nữ chỉ mời hơn 100 người là họ hàng với láng giềng gần.

"Gia đình Võ giục cưới gấp vì sợ bên em làm lớn chuyện. Em thì sợ mình có thai khi đang đi học, nên chấp nhận lên xe hoa. Về làm dâu bên chồng, em không chịu được cảnh cực khổ ruộng đồng và bị anh Võ đánh đập nên tụi em chia tay sau đó 2 tháng", Thanh nói trong nước mắt.

Gia đình lâm vào cảnh khó khăn, việc học hành dang dở nên thiếu nữ ra chợ huyện xin làm công cho quán nhậu. Một tháng rửa chén bát, Thanh chê lương thấp nên bỏ về nhà. Sau đó, thiếu nữ ra TP Cà Mau tìm việc và sa chân vào "động mại dâm" của Châu.

Trò chuyện cùng phóng viên, ông Đoàn (cha Thanh) cho biết, nếu ông không đi tù thì cuộc đời của con gái không gặp cảnh "ba chìm bảy nổi". Sau khi tiêu xài hết tiền tỷ có được nhờ trúng vé số kiến thiết, ông Đoàn cũng không thể đi làm phụ hồ như trước đây vì mất sức lao động. 

Những ngày người cha vướng lao lý, các con trai của ông Đoàn cũng ăn chơi lêu lổng và giờ đây không ai có được việc làm ổn định.

"Hai con trai của ông Đoàn cũng từng đi cải tạo vì bắt gà vịt của hàng xóm. Cháu Thanh, nếu không theo đám thanh niên tụ tập ăn nhậu, thì đâu bị Võ lợi dụng để đưa vào nhà trọ cưỡng bức", một láng giềng của ông Đoàn nói.


Trao đổi với phóng viên, luật sư Giã Hoàng Nhựt, Giám đốc Công ty Luật TNHH Nhựt Minh (TP HCM) cho biết, nếu Thanh tố cáo chồng cũ cưỡng bức mình thì em phải cung cấp đầy đủ chứng cứ, nhưng điều này có thể khó xác minh. 

Hành vi rõ ràng nhất của Võ là Giao cấu với trẻ em, vì đám cưới của Thanh với anh này đã tổ chức khi thiếu nữ chưa đủ 16 tuổi và được nhiều người chứng kiến.



****************

Phản xạ tuyệt vời của cha giúp con gái nhỏ khỏi ngã

  Mặc dù đang nằm ngủ trên ghế tuy nhiên phản xạ tuyệt vời của một người đàn ông sống tại Las Vegas (Mỹ) đã giúp cho cô con gái nhỏ tuổi của mình không bị ngã lộn cổ xuống đất.

Sự việc xảy ra khi cả gia đình Brian Stucki, 35 tuổi, sống tại thành phố Las Vegas (Mỹ) đang quây quần trong phòng khách để xem TV thì cô con gái út tên Samm đang ngồi trên ghế sofa bất ngờ cúi đầu xuống phía dưới để với lấy chiếc iPod trên nền nhà.

Quá mải mê cúi đầu xuống dưới, cô bé nhỏ tuổi này đã bị mất đà và ngã cắm đầu. Người cha đang nằm ngủ bên cạnh đã có phản xạ tuyệt vời và đỡ kịp cô bé, cứu con gái mình khỏi cú ngã đau.

Khoảnh khắc phản xạ tuyệt vời của người cha được camera giám sát trong phòng khách ghi lại và được người vợ Candace chia sẻ lên Youtube.

Brian Stucki với cô con gái út Samm và một cô con gái khác của mình
Brian Stucki với cô con gái út Samm và một cô con gái khác của mình

Được biết, khi sự việc xảy ra, Brian đang mơ màng ngủ, tuy nhiên anh vẫn có một phản xạ tuyệt vời và rất kịp thời.

“Tôi làm Giám mục ở Giáo đoàn địa phương và vào thời điểm sự việc xảy ra, tôi khá mệt mỏi sau một ngày dài họp và làm việc”, Brian chia sẻ. “Cả gia đình đang coi một bộ phim tài liệu còn tôi thì đang ngủ mơ màng”.

Brian cho biết chính bản năng người cha đã giúp anh có được phản ứng kịp thời để từ đó giúp cho con mình không bị ngã đau và anh tin rằng cho dù có ngủ say đến đâu, bất kỳ người cha nào cũng sẽ có phản ứng như anh.

“Tôi không nghĩ rằng hành động của mình là phi thường, mà bất kỳ người cha nào vào khoảnh khắc đó cũng sẽ có được phản ứng như tôi”, Brian chia sẻ.

“Mặc dù có một pha thót tim, tuy nhiên cả gia đình tôi vẫn cười vì sau khi bị ngã, Samm vẫn cố gắng với lấy chiếc iPod dưới sàn ở tư thế lộn ngược đầu”, Brian cho biết thêm.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên Youtube đã nhanh chóng “gây sốt” và tạo được sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người đã bày tỏ sự thán phục với phản xạ chớp nhoáng của Brian, thậm chí nhiều người còn nói đùa rằng anh có tốc độ và giác quan của một siêu nhân để giúp cho con gái mình không bị ngã đau.

Video khoảnh khắc phản xạ thần kỳ của Brian:

T.Thủy
Theo Mirror
******************

Bức tranh tiền độc đáo

Một người đàn ông ở Trùng Khánh, Trung Quốc gây xôn xao dư luận khi “trình làng” bức tranh được tạo ra từ 1.000 đồng tiền giấy nước ngoài.


Bức tranh tiền độc đáo

Theo tác giả Hà Bội Thê, để đánh dấu một mùa hè đẹp và sinh động, anh quyết định tạo ra bức tranh độc đáo này. “Hầu hết các tờ tiền đều là của các quốc gia châu Á và bức tranh có giá trị ước tính 10.000 NDT”, anh Hà cho biết. “Tôi đã mất 6 tháng để chọn lựa và mua lại những tờ tiền của một số nhà sưu tập.
Sau đó, tôi cũng tiêu tốn vài tháng để tạo ra bức tranh”. Trước đó, người này từng thu hút dư luận với việc tạo ra một mô hình chi tiết về quê hương mình ở Trùng Khánh.
Theo Đỗ Mai
An Ninh Thủ Đô/ Shanghaiis

******************

Những kẻ tiểu nhân bỉ ổi nhất trong phim Kim Dung

Vì quyền lợi, danh vọng, những kẻ dưới đây không từ thủ đoạn nào, kể cả lừa thầy, phản bạn, hãm hại người thân.

Nhạc Bất Quần trong Tiếu ngạo giang hồ  Có thể nói Nhạc Bất Quần là kẻ tiểu nhân, ngụy quân tử đáng ghét nhất trong phim kiếm hiệp Kim Dung. Là trưởng môn của phái Hoa Sơn, bề ngoài Nhạc Bất Quần luôn tỏ ra đạo mạo, nói điều nhân nghĩa, không tranh chấp với đời. Vì thế, hắn có ngoại hiệu là Quân tử kiếm. Thế nhưng kì thực, hắn là một kẻ nham hiểm, mưu mô, xảo trá, không từ thủ đoạn để đạt được mục đích.Nhằm chiếm Tịch tà kiếm phổ, Nhạc Bất Quần đã dùng chính con gái Nhạc Linh San làm mồi nhử, rồi sau đó đổ vạ cho đại đệ tử Lệnh Hồ Xung. Hắn còn âm thầm hại chết trưởng môn phái Hằng Sơn. Vì giấc mộng bá chủ võ lâm, hắn sẵn sàng tự cung để học Tịch tà kiếm phổ.
Nhạc Bất Quần trong Tiếu ngạo giang hồ: Có thể nói Nhạc Bất Quần là kẻ tiểu nhân, ngụy quân tử đáng ghét nhất trong phim kiếm hiệp Kim Dung. Là trưởng môn của phái Hoa Sơn, bề ngoài Nhạc Bất Quần luôn tỏ ra đạo mạo, nói điều nhân nghĩa, không tranh chấp với đời. Vì thế, hắn có ngoại hiệu là Quân tử kiếm. Thế nhưng kỳ thực, hắn là một kẻ nham hiểm, mưu mô, xảo trá, không từ thủ đoạn để đạt được mục đích. Nhằm chiếm Tịch tà kiếm phổ, Nhạc Bất Quần đã dùng chính con gái Nhạc Linh San làm mồi nhử, rồi sau đó đổ vạ cho đại đệ tử Lệnh Hồ Xung. Hắn còn âm thầm hại chết trưởng môn phái Hằng Sơn. Vì giấc mộng bá chủ võ lâm, hắn sẵn sàng tự cung để học Tịch tà kiếm phổ.
Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu: Dương Khang là anh em kết nghĩa với Quách Tĩnh. Nếu Quách Tĩnh tốt bụng, hào hiệp và trượng nghĩa bao nhiêu thì Dương Khang lại ích kỷ, thủ đoạn và đam mê quyền lực bấy nhiêu. Ham giàu sang và danh vọng, hắn đã nhận giặc làm cha, phản bội lại bạn bè và sư phụ. Dương Khang còn lập mưu để Quách Tĩnh quay sang đối đầu với Hoàng Dược Sư - bố của Hoàng Dung. Quỷ kế đa đoan là thế nhưng hắn cuối cùng cũng không đạt được mục đích và chết vì trúng độc rắn.
Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu: Dương Khang là anh em kết nghĩa với Quách Tĩnh. Nếu Quách Tĩnh tốt bụng, hào hiệp và trượng nghĩa bao nhiêu thì Dương Khang lại ích kỷ, thủ đoạn và đam mê quyền lực bấy nhiêu. Ham giàu sang và danh vọng, hắn đã nhận giặc làm cha, phản bội lại bạn bè và sư phụ. Dương Khang còn lập mưu để Quách Tĩnh quay sang đối đầu với Hoàng Dược Sư - bố của Hoàng Dung. Quỷ kế đa đoan là thế nhưng hắn cuối cùng cũng không đạt được mục đích và chết vì trúng độc rắn.
Thành Côn trong Ỷ thiên đồ long ký: Vì muốn trả mối thù bị giáo chủ Minh giáo chiếm mất người thương yêu, Thành Côn đã lên nhiều âm mưu thâm độc để tiêu diệt Minh giáo. Hắn đã giết hại dã man cả nhà Tạ Tốn và hại chết vô số người vô tội. Thành Côn còn cấu kết với triều đình nhà Nguyên, khiến giang hồ dậy sóng. Nhân vật này được coi là một trong những kẻ tiểu nhân độc ác và xảo quyết nhất trong tiểu thuyết Kim Dung.
Thành Côn trong Ỷ thiên đồ long ký: Vì muốn trả mối thù bị giáo chủ Minh giáo chiếm mất người thương yêu, Thành Côn đã lên nhiều âm mưu thâm độc để tiêu diệt Minh giáo. Hắn đã giết hại dã man cả nhà Tạ Tốn và hại chết vô số người vô tội. Thành Côn còn cấu kết với triều đình nhà Nguyên, khiến giang hồ dậy sóng. Nhân vật này được coi là một trong những kẻ tiểu nhân độc ác và xảo quyết nhất trong tiểu thuyết Kim Dung.
Đinh Xuân Thu trong Thiên long bát bộ: Đinh Xuân Thu là kẻ độc ác, vô ơn bạc nghĩa. Hắn dùng thủ đoạn xấu xa để phục kích sư phụ Vô Nhai Tử rồi ném ông xuống vách núi. Sau đó, hắn thành lập phái Tinh Tú và nổi danh trên giang hồ về sự tàn độc khi chuyên dùng độc dược hại người.
Đinh Xuân Thu trong Thiên long bát bộ: Đinh Xuân Thu là kẻ độc ác, vô ơn bạc nghĩa. Hắn dùng thủ đoạn xấu xa để phục kích sư phụ Vô Nhai Tử rồi ném ông xuống vách núi. Sau đó, hắn thành lập phái Tinh Tú và nổi danh trên giang hồ về sự tàn độc khi chuyên dùng độc dược hại người.
ông Tôn Chỉ trong Thần điêu đại hiệp  Công Tôn Chỉ là cốc chủ Tuyệt tình cốc, bề ngoài nho nhã, lịch sự nhưng kì thực là một kẻ nham hiểm, thâm độc như rắn rết. Được vợ truyền dạy võ công nhưng hắn lại dan díu với một a hoàn. Sau đó, để chiếm lại lòng tin của vợ, hắn đã ra tay sát hại người tình. Căm hận vợ, hắn nhẫn tâm lừa vợ uống thuộc độc rồi cắt hết gân tay, gân chân và ném bà xuống giếng sâu. Công Tôn Chỉ khi gặp Tiểu Long Nữ đã rất mê mệt sắc đẹp của nàng. Hắn tìm mọi cách để chiếm được người đẹp.
Công Tôn Chỉ trong Thần điêu đại hiệp: Công Tôn Chỉ là cốc chủ Tuyệt tình cốc, bề ngoài nho nhã, lịch sự nhưng kỳ thực là một kẻ nham hiểm, thâm độc như rắn rết. Được vợ truyền dạy võ công nhưng hắn lại dan díu với một a hoàn. Sau đó, để chiếm lại lòng tin của vợ, hắn đã ra tay sát hại người tình. Căm hận vợ, hắn nhẫn tâm lừa vợ uống thuộc độc rồi cắt hết gân tay, gân chân và ném bà xuống giếng sâu. Công Tôn Chỉ khi gặp Tiểu Long Nữ đã rất mê mệt sắc đẹp của nàng. Hắn tìm mọi cách để chiếm được người đẹp.
Mộ Dung Phục trong Thiên long bát bộ   Phần đầu của Thiên Long Bát Bộ, Mộ Dung Phục hiện lên với hình tượng rất đẹp, gắn liền với câu truyền tụng trong giang hồ
Mộ Dung Phục trong Thiên long bát bộ: Phần đầu của Thiên long bát bộ, Mộ Dung Phục hiện lên với hình tượng rất đẹp, gắn liền với câu truyền tụng trong giang hồ "Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung". Quả thật, Mộ Dung Phục có ngoại hình tuấn tú và võ công cao cường. Thế nhưng về bản chất, hắn lại rất toan tính, giở nhiều thủ đoạn tiểu nhân để phục quốc. Hắn sẵn sàng chà đạp lên tình cảm của em họ Vương Ngữ Yên và lấy oán báo ân với Đoàn Dự.

****************

Bản làng Ba Na "nóng" chuyện bán hàng đa cấp

  Bị mê hoặc bởi những lời "có cánh" như mức lương hàng chục triệu đồng, có nhà ở phố... một số người đồng bào Ba Na ở xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) đã lao đầu vào sự nghiệp “buôn nước bọt”, bán hàng đa cấp.

Gieo mầm “đa cấp” giữa núi rừng

Từ giữa năm 2014, ở xã Vĩnh Sơn - một xã miền núi khó khăn của tỉnh Bình Định bỗng “nóng” lên câu chuyện bán hàng đa cấp. Trong số những người mang dịch vụ đa cấp đến với bản làng Ba Na phải kể đến Đinh Văn L. ở làng K8, xã Vĩnh Sơn. Người dân làng K8 kể, L. mồ côi mẹ, ở với cha. Tuy là người đồng bào Ba Na nhưng L. da dẻ hồng hào chẳng khác nào người dưới phố. Học xong lớp 12 tại trường TPTT nội trú tỉnh, L. tiếp tục học trung cấp y nhưng không hiểu vì lý gì mà bỏ ngang. Thời gian này, L. vẫn bám trụ ở lại Quy Nhơn nhưng không rõ làm nghề gì.

Bản làng Ba Na xã miền núi Vĩnh Sơn nóng lên về chuyện bán hàng đa cấp
Bản làng Ba Na xã miền núi Vĩnh Sơn nóng lên về chuyện bán hàng đa cấp

“Ở làng K8 này, có khi cả xã Vĩnh Sơn cũng không ai có cái miệng dẻo như nó, ăn nói ngọt như rót mật vào tai, ai chẳng xiêu lòng. Hễ nó bước ra đường là diện veston đen mới cứng, đầu tóc láng tưng, giày da bóng lộn, ai nấy trầm trồ khen ngợi… mà cũng chẳng biết tiền đâu mà cu cậu sắm sanh nhiều đến vậy”, chị Đinh Thị La, người bà con dì của L. kể lại.

Để rõ thực hư về tài năng “lôi kéo” của chàng "công tử bột" của núi rừng, chúng tôi tìm cách tiếp cận L. Phải nhờ đến sự dẫn đường của một người từng tin lời L. đi vào con đường bán hàng đa cấp, chúng tôi mới tìm được đến nhà. Bất ngờ với những vị khách không mời mà đến, bất đắc dĩ L. đành mời chúng tôi vào nhà. Ngôi nhà nhỏ, trước phòng khách đập vào mắt là khung cửa kính trưng bày nhiều chai lọ các loại. Quan sát, những sản phẩm đều mang nhãn hiệu Tập đoàn Forever (Mỹ), từ thuốc chữa dạ dày, gan thận đến kem đánh răng nha đam (in hình lá nha đam)… Khi hỏi có phải là sản phẩm mà khi tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp mà L. được nhận không, L. lúng túng đáp: “Trước đây em bị xuất huyết dạ dày nên mua 4 hộp 400 hay 500 ngàn đồng/hộp gì đó, lâu rồi không nhớ rõ. Em dùng hết 4 hộp em thấy hết đau, giờ còn mấy cái vỏ em để cho vui thôi”.

Bản làng Ba Na xã miền núi Vĩnh Sơn nóng lên về chuyện bán hàng đa cấp
Đinh Văn L. luôn né tránh khi chúng tôi hỏi chuyện về việc tham gia đem hàng đa cấp về với bản làng Ba Na

Suốt cuộc trò chuyện, L. thường né tránh trả lời những câu liên quan đến quãng thời gian gia nhập vào mạng lưới bán hàng đa cấp cùng công ty Lô Hội. Vòng vo một hồi, L. mới hé lộ những kỹ năng cơ bản của thành viên mới gia nhập. L. không còn nhớ nhà phân phối tại Quy Nhơn mà chỉ biết đến công ty Lô Hội có trụ sở tận TP. Hồ Chí Minh qua người bạn tên Đinh Văn Sang bên xã Vĩnh Thuận.

Theo L., các thành viên tham gia bán hàng đa cấp tùy theo số tiền nộp vào và thành tích bảo trợ, vận động thêm người mới mà công ty tính điểm. Cách tính điểm (gọi là CC), mỗi CC là 5 triệu đồng. Ai được 2 CC là trợ lý giám sát, 25 CC là giám sát. Cao hơn là 75 CC là trợ lý quản lý, đạt 120 CC là nhà quản lý. Nếu lôi kéo được một người gia nhập đóng 10 triệu, tương đương 2 CC, nghiễm nhiên mình có hoa hồng 2 triệu đồng.

“Em không giỏi gì đâu, em chỉ bảo trợ được 3 trường hợp, họ đều là bạn cũ của em. Không có khả năng thuyết phục nên mới theo các anh chị được 1 tháng em phải bỏ về quê. Ở trên Tây Nguyên họ làm mới nhiều...”, L. nói.

“Mê hoặc” người đồng bào

Các chiêu trò của nhân viên bán hàng đa cấp là dùng những từ mật ngọt, “vẽ” lên một tương lai "không cần làm gì cũng có nhiều tiền" để mê hoặc những người cả tin. Chàng thanh niên Đinh Văn Nhu (1996, ở làng K8, xã Vĩnh Sơn) ấm ức kể: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học tới lớp 10 em nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình. Việc làm không có, tiền không có tiêu, một hôm L. gặp em nói: có muốn làm việc dễ kiếm tiền không. Học nhiều cũng không làm được gì đâu, đi với anh xuống Quy Nhơn làm như chơi mà tháng kiếm 20-30 triệu”.

Chị Bé tay cầm hộp kem đánh răng nha đam, vật chứng tố cáo L. đã lừa người đồng bào
Chị Bé tay cầm hộp kem đánh răng nha đam, vật chứng tố cáo L. đã lừa người đồng bào

Nghe bùi tai, Nhu về năn nỉ gia đình cho 10 triệu đồng, xuống TP Quy Nhơn thuê trọ, cộng với 1 tháng tiền nhà trọ, ăn ở, đi lại mất cả 15 triệu để theo L. học nghề. “Lúc xuống Quy Nhơn em thuê trọ trên đường Ngô Mây ở cùng 5-6 người cùng mới vào nghề như em. L. và một anh tên Hóa, nói quê Thanh Hóa, anh này nói hay lắm, giống như thầy giáo giảng bài. Còn em vụng về, đường sá mù tịt, tiếng Kinh còn chưa rành, nói họ chưa hiểu, lấy gì mà nói chuyện vận động. Ở được 1 tháng trời, em biết khả năng mình không làm được đành về lại quê. Đến giờ bà còn kiềng riềng vì số tiền đó bà làm nương rẫy dành dụm bấy lâu đã mất sạch”, Nhu bùi ngùi kể.

Về quê, tiếc số tiền đã mất mà chưa vận động được ai, mỗi lần mở miệng nói lại thấy có lỗi với người nghe, có lần Nhu cũng "muối mặt" mở lời mời một người bạn học cũ ở làng K2 tham gia nhưng bạn nói nghèo không có tiền đóng. Từ đó Nhu cũng bỏ luôn.

Theo lời Nhu, những cái tên bị “sập bẫy” vào tròng đa cấp bởi những lời lẽ đường mật của L. còn có Đinh Xou, Đinh Thị Thúy ở xã Vĩnh Sơn; Đinh Văn Dương ở Vĩnh Thuận; 2 người làng O5, xã Vĩnh Kim; 5-6 người dưới huyện. Chưa hết, L. còn mở rộng phạm vi hoạt động ở các huyện lân cận như Hoài Ân, Vân Canh, thậm chí sang tận Kbang, tỉnh Gia Lai.

Chị Bé tay cầm hộp kem đánh răng nha đam, vật chứng tố cáo L. đã lừa người đồng bào
Đinh Văn Nhu là người đồng bào đầu tiên ở làng K8 bị mất oan 10 triệu vì tham gia vào bán hàng đa cấp

Trong số các nạn nhân có chị Định Thị Bé là em họ của L. Bé tốt nghiệp Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Định, ra trường chưa xin được việc, ở nhà nghe L. nói ngon ngọt, làm giàu nhanh, chị Bé xin gia đình 10 triệu theo anh họ xuống Quy Nhơn học nghề. Rất may, chỉ 3 ngày sau Bé nhận ra "chân tướng" của ông anh họ nên không mất tiền oan. “Họ ăn mặc bảnh bao, nói thì hay lắm nhưng đi uống cà phê 3 hôm đều bắt em trả tiền. Thằng L. còn hối thúc em đóng tiền để giành lấy đẳng cấp hàng đầu ở Vĩnh Sơn”, chị Bé bức xúc cho biết.

Theo lời chị Bé, tại Quy Nhơn cô cùng 11 người khác được người đàn ông tên Lê Huy Hóa, ăn mặc lịch sự dẫn đến ngôi nhà 3 tầng trên đường Nguyễn Huệ, gần bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định giới thiệu là nhà ổng. “Ổng nói đó là thành quả chỉ vài năm kinh doanh đa cấp. Em hỏi sao anh kiếm tiền nhiều mà không dẫn cha mẹ ở quê vào. Ổng nói cha mẹ không thích. Em chẳng tin nên bỏ về quê mà họ không đồng ý. Em phải nói dối để về nhà xin tiền cha mẹ rồi xuống Quy Nhơn lại, rồi em ở nhà luôn. Sau đó, họ cử 3 người lên Vĩnh Sơn lôi kéo nói em rất có tương lai. Em ghét nói láo. Em làm việc đó không được, làm việc đó phải nói láo, lừa đảo chứ chẳng phải là kinh doanh…”.

Những chai lọ trưng bày tại nhà Đinh Văn L.
Những chai lọ trưng bày tại nhà Đinh Văn L.

Chị Bé còn giữ hộp kem đánh răng nha đam nhãn hiệu FOREVER BRIGHT để làm vật chứng tố cáo. Chị nói: “Em mua 130.000 đồng, dùng 1 tuần, thấy răng càng ngày càng xấu hơn, răng đang trắng thành đen xỉn, sợ quá em cất làm... kỷ niệm”.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, ông Đinh Ply, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn, kiêm Bí thư xã cho biết: "Chúng tôi chưa nhận được thông tin cũng không nghe dưới cơ sở phản ánh. Khi có thông tin tôi sẽ cho cán bộ kiểm tra ngay, có kết quả sẽ thông báo”.

Doãn Công



 

***********************

Ảnh sexy cực đẹp show hàng gợi cảm Nhật Bản 1


Ảnh sexy cực đẹp show hàng gợi cảm Nhật Bản 2


Ảnh sexy cực đẹp show hàng gợi cảm Nhật Bản 3


Ảnh sexy cực đẹp show hàng gợi cảm Nhật Bản 4



************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 23- 06 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Bị mê hoặc bởi những lời "có cánh" như mức lương hàng chục triệu đồng, có nhà ở phố... một số người đồng bào Ba Na ở xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) 10

************************

Obama chia sẻ về cuộc sống gia đình đầy xúc động

Mặc dù không được ở bên nhau nhân Ngày của cha, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đăng một bức ảnh trên Instagram để chúc mừng chồng, Tổng thống Barack Obama.

Bức ảnh phu nhân Michelle Obama đăng trên Instagram để chúc Tổng thống nhân Ngày của Cha
Bức ảnh phu nhân Michelle Obama đăng trên Instagram để chúc mừng tổng thống nhân Ngày của cha.

"Hôm nay và mỗi ngày hãy nghĩ về cha của 2 cô bé. Chúc mừng Ngày của cha", bà Obama đăng lời chúc kèm bức ảnh.

Ông Obama đã dành chút thời gian trong Ngày của cha ở California để chơi golf với bạn học cấp 3 trong khi Phu nhân Michelle Obama cùng con gái Sasha 14 tuổi và Malia 16 tuổi bay trở lại Washington DC sau một chuyến công du kéo dài một tuần đến châu Âu.
Tổng thống Obama thừa nhận khi con gái còn nhỏ, bà Michelle Obama cảm thấy "đôi lúc giống người mẹ đơn thân". Lúc gia đình sống ở Illinois, Obama là giảng viên khoa luật của Đại học Chicago, ông phải thường xuyên làm việc xa nhà còn vợ làm việc bán thời gian và chăm sóc 2 con. "Những áp lực cuộc sống đôi khi gây căng thẳng cho cuộc hôn nhân của chúng tôi. Áp lực đó còn đè nặng lên vai các bậc cha mẹ vừa phải làm việc, vừa phải chăm sóc con", ông Obama viết trên tạp chí MORE.
Ông nói thêm rằng những gánh nặng của cuộc sống gia đình "không cân xứng và không công bằng". Áp lực thường trút lên vai Michelle và nhiều phụ nữ khác đã có gia đình. "Mặc dù mẹ của đệ nhất phu nhân, bà Marian Robinson, đã giúp chăm sóc Malia và Sasha, Michelle vẫn cảm thấy 'căng thẳng và thất vọng', vì thế tôi nghĩ rằng đôi khi Michalle cảm thấy giống một người mẹ đơn thân", Obama viết. Tuy nhiên, Obama ma nói rằng kể từ khi làm việc tại Nhà Trắng ông thấy mình gần gũi với gia đình hơn và cho phép ông trở thành "một người cha tốt hơn". "Mọi người thường hỏi liệu tôi có cảm thấy khó khăn để dành thời gian với Michelle và con gái hay không. Nhưng thật ngạc nhiên vì ở trong Nhà Trắng cuộc sống gia đình của chúng tôi đã trở nên bình thường hơn bao giờ hết", Obama nói. Sau khi chuyển đến Washington, Tổng thống đã có thời gian cùng gia đình ăn tối, ông còn có thể tham dự các buổi vũ hội của con gái, các trận bóng rổ và trận đấu quần vợt. "Tôi thấy mình may mắn khi xung quanh tôi toàn phụ nữ. Họ là những người quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi. Họ là những người đã giúp làm nên tôi của ngày hôm nay", ông chia sẻ.



********************

Bên trong thị trấn có gần 150 cô dâu Việt ở Trung Quốc

Một thị trấn ven biển ở Trung Quốc trở thành nơi cư trú của 146 phụ nữ Việt Nam. Họ đến đây thông qua những trung tâm mai mối để đối mặt với cuộc sống bấp bênh.

f

Cô gái Việt Nam 27 tuổi trong bộ áo dài truyền thống đi trên con đường thị trấn Yanxi, thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Cô là một trong 146 cô dâu Việt đến thị trấn trong những năm gần đây thông qua các trung tâm mai mối. 

g

Khí hậu ôn hòa và cuộc sống sung túc là 2 yếu tố khiến Yanxi trở thành điểm đến cho những cô dâu Việt. Theo ước tính của chính phủ Trung Quốc, đến năm 2020 cả nước sẽ có khoảng 30 triệu nam giới đến tuổi kết hôn không thể lấy vợ do mất cân bằng giới tính. Chính sách kế hoạch hóa gia đình và nạn nạo phá thai theo giới tính khiến tỷ lệ giới ở trẻ sơ sinh của Trung Quốc là 118 bé trai/100 bé gái.

g

Một phụ nữ Việt làm móng để chuẩn bị xây nhà. Chính phủ Trung Quốc ước tính hơn 100.000 phụ nữ Việt đang sống trên toàn đất nước. Họ chủ yếu cưới đàn ông nông thôn nhưng chỉ khoảng 50% trong số đó có giấy đăng ký kết hôn.

g

Một phụ nữ đến thị trấn Yanxi 5 năm trước đã mở một cửa hàng bán các loại hàng hóa Việt Nam. Các cô dâu Việt thường tập trung tại quán này.

g

Bàn tay mất ngón vì tai nạn trong khi làm việc tại nhà máy của một phụ nữ Việt. Hầu hết họ không có hộ khẩu. Trong nhiều trường hợp gia đình nhà chồng không nhập hộ khẩu cho họ. Vì vậy, họ không thể nhận trợ cấp an sinh xã hội và cũng không thể tìm việc vì các nhà tuyển dụng sợ rằng những phụ nữ này đang cư trú bất hợp pháp.

g

Một trong số ít phụ nữ Việt tìm được việc làm trong thị trấn Yanxi. Họ đối mặt với nhiều rủi ro từ những trung tâm mai mối. Một số trung tâm thực chất là vỏ bọc của nhóm buôn người. Sau khi hứa hẹn đưa những phụ nữ nước ngoài đến Trung Quốc làm việc, chúng đẩy họ vào cuộc hôn nhân không mong đợi. Những cô gái bị lừa thường trốn về nhà hoặc đến các tỉnh khác trên khắp Trung Quốc.

g

Tấm hộ chiếu của một phụ nữ Việt. Cô đang nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận thường trú (hay thẻ xanh) dành cho những người đã sống 5 năm tại Trung Quốc, có nhà riêng hoặc hợp đồng lao động. Tuy nhiên, đến nay chính quyền thành phố Chương Châu mới chỉ cấp thẻ xanh cho gần 10 trường hợp.

gPhóng to

Người đàn ông 46 tuổi bế con gái. Là người điếc, ông đã trải qua 5 cuộc hôn nhân thất bại. Hai người vợ Việt Nam gần đây nhất của ông đã bỏ đi, nhưng ông vẫn lên kế hoạch tìm người vợ mới. Trung tâm mai mối thường nói với các cô dâu rằng họ có thể quay lại Việt Nam nếu không thấy vừa lòng về chồng.


***********************

Sao ‘Tiếu ngạo giang hồ 1996’: Người xuất gia, kẻ an phận

Cuộc sống của những diễn viên từng làm nên thành công bộ phim năm xưa không hề suôn sẻ.

Tiếu ngạo giang hồ đã được dựng lại với nhiều phiên bản nhưng trong lòng khán giả, bản phim năm 1996 với sự tham gia của Lữ Tụng Hiền, Lương Bội Linh, Trần Thiếu Hà, Hà Bửu Sinh vẫn là kinh điển.
Tiếu ngạo giang hồ đã được dựng lại với nhiều phiên bản nhưng trong lòng khán giả, bản năm 1996 do đài TVB thực hiện với sự tham gia của Lữ Tụng Hiền, Lương Bội Linh, Trần Thiếu Hà, Hà Bửu Sinh vẫn là kinh điển. Gần 20 năm sau thành công phim, cuộc sống của các diễn viên ngày ấy giờ để lại nhiều sự trăn trở.
Lữ Tụng Hiền sự nghiệp tụt dốc, bằng lòng không con cái: Cho đến giờ, theo đánh giá của giới chuyên môn và khán giả, Lữ Tụng Hiền là nam diễn viên thể hiện Lệnh Hồ Xung xuất sắc nhất, dù anh được liệt vào hàng
Lữ Tụng Hiền sự nghiệp tụt dốc, không con cái: Cho đến giờ, theo đánh giá của giới chuyên môn và khán giả, Lữ Tụng Hiền là nam diễn viên thể hiện Lệnh Hồ Xung xuất sắc , dù anh được liệt vào hàng "xấu trai”. Anh đã thể hiện ra khí chất lãng tử không nơi đi chốn đến, coi bốn biển là bằng hữu, si tình đến tận cùng như nhân vật Lệnh Hồ Xung được miêu tả trong truyện.
Sau thành công của Tiếu ngạo giang hồ, những tưởng sự nghiệp của Lữ Tụng Hiền sẽ nở rộ. Chỉ tiếc, anh không tạo được dấu ấn nào đáng kể trên màn ảnh. Thậm chí, anh chỉ được giao các vai phụ tuyến hai của đài TVB. (Trong ảnh là Lữ Tụng Hiền chụp cùng Châu Hải My).
Sau thành công của Tiếu ngạo giang hồ, những tưởng sự nghiệp của Lữ Tụng Hiền sẽ nở rộ. Chỉ tiếc, anh không tạo được dấu ấn nào đáng kể trên màn ảnh. Thậm chí, anh chỉ được giao các vai phụ tuyến hai của đài TVB. (Trong ảnh là Lữ Tụng Hiền chụp cùng Châu Hải My gần đây).
Năm 2007, anh kết hôn với hồng nhan tri kỷ - ca sĩ Mạch Cảnh Đình. Họ sống với nhau hạnh phúc dù không có con cái
Năm 2007, anh kết hôn với hồng nhan tri kỷ - ca sĩ Mạch Cảnh Đình. Họ sống với nhau hạnh phúc dù không có con cái
Hà Bửu Sinh - “Lâm Bình Chi” xuất gia: Nhân vật Lâm Bình Chi vì mục đích cá nhân sẵn sàng “tự cung” do Hà Bửu Sinh đóng được khen ngợi hết lời. Xuất thân trong gia đình giàu có, sự nghiệp sớm có thành tựu, anh từng là tiểu sinh được kỳ vọng.
Hà Bửu Sinh - “Lâm Bình Chi” xuất gia: Nhân vật Lâm Bình Chi vì mục đích cá nhân sẵn sàng “tự cung” do Hà Bửu Sinh đóng được khen ngợi hết lời. Xuất thân trong gia đình giàu có, sự nghiệp sớm có thành tựu, anh từng là "tiểu sinh" được kỳ vọng.
Không ngờ, năm 1999, Hà chuyển sang đầu quân cho đài ATV và kéo dài chỗi ngày sự nghiệp lận đận. Bẵng một thời gian dài, anh không xuất hiện. Đột nhiên vào tháng 9/2005, dư luận Hong Kong bàng hoàng khi biết Hà Bửu Sinh xuất gia với pháp danh Đạo Sinh. Nguyên nhân khiến anh đoạn tuyệt hồng trần không được tiết lộ. Nguồn tin trên QQ cho hay, có quá nhiều áp lực khiến Bửu Sinh chán chường cuộc sống và muốn tìm nơi giải thoát ở cõi Phật.
Không ngờ, năm 1999, Hà chuyển sang đầu quân cho đài ATV và kéo dài chuỗi ngày sự nghiệp lận đận. Bẵng vài năm, anh không xuất hiện. Đột nhiên vào tháng 9/2005, dư luận Hong Kong bàng hoàng khi biết Hà Bửu Sinh xuất gia với pháp danh Đạo Sinh. Nguyên nhân khiến anh đoạn tuyệt hồng trần không được tiết lộ. Nguồn tin trên QQ cho hay, có quá nhiều áp lực khiến Bửu Sinh chán chường cuộc sống và muốn tìm nơi giải thoát ở cõi Phật.
“Nhậm Doanh Doanh” Lương Bội Linh sinh năm 1965. Cô là tên tuổi rất được chú ý trên màn ảnh nhỏ Hong Kong từ những năm 1980. Cùng thời với những tên tuổi hàng đầu như Thái Thiếu Phân, Lương Tiểu Băng, Viên Vịnh Nghi, cô có chỗ đứng vững chắc qua từng vai diễn. Với vai “Thánh cô” si tình Nhậm Doanh Doanh, Lương Bội Linh khiến nhiều người thổn thức.
Nhậm Doanh Doanh” Lương Bội Linh trở thành tín đồ đạo giáo:  Cô là tên tuổi rất được chú ý trên màn ảnh nhỏ Hong Kong từ những năm 1980. Cùng thời với những tên tuổi như Thái Thiếu Phân, Lương Tiểu Băng, Viên Vịnh Nghi, cô có chỗ đứng vững chắc qua từng vai diễn. Với vai “Thánh cô” si tình Nhậm Doanh Doanh, Lương Bội Linh khiến nhiều người thổn thức.
Năm 2000, người đẹp rời TVB, rút lui khỏi làng giải trí Hong Kong và trở thành nhà truyền giáo. Vóc dáng của cô giờ đã không còn như xưa. Cô hạn chế xuất hiện trước truyền thông.
Năm 2000, người đẹp rời TVB, rút lui khỏi làng giải trí Hong Kong và trở thành nhà truyền giáo. Vóc dáng của cô giờ đã không còn như xưa. Cô hạn chế xuất hiện trước truyền thông. (Ảnh ngày ấy và bây giờ)
“Nhạc Linh San” Trần Thiếu Hà mai danh ẩn tích: Tiểu sư muội Nhạc Linh San do nữ diễn viên xinh đẹp Trần Thiếu Hà thủ vai là vai diễn mang lại thành công cho cô.
Nhạc Linh San” Trần Thiếu Hà mai danh ẩn tích: Tiểu sư muội Nhạc Linh San do nữ diễn viên xinh đẹp Trần Thiếu Hà thủ vai là vai diễn mang lại thành công cho người đẹp sinh năm 1967.
Năm 2000, Trần Thiếu Hà nên duyên vợ chồng với một doanh nhân người Hoa gốc Australia và chính thức nói lời từ biệt với nghiệp diễn xuất, lui về với thiên chức làm vợ và mẹ của hai cô con gái.
Năm 2000, Trần Thiếu Hà (phải) nên duyên vợ chồng với một doanh nhân người Hoa gốc Australia và chính thức nói lời từ biệt với nghiệp diễn xuất, lui về với thiên chức làm vợ và mẹ của hai cô con gái.
Gần đây, cô có dịp hội ngộ với Lữ Tụng Hiền. Cũng lúc này, cô chia sẻ về cuộc hôn nhân đổ vỡ. Người đẹp bằng lòng khi có cuộc sống bình dị, không hào quang ở ngưỡng tuổi U50.
Gần đây, cô có dịp hội ngộ với Lữ Tụng Hiền. Cũng lúc này, cô chia sẻ về cuộc hôn nhân đổ vỡ. Người đẹp bằng lòng khi có cuộc sống bình dị, không hào quang ở ngưỡng tuổi U50.
Hà Mỹ Điền - “Nghi Lâm muội”: Vai diễn thứ trong phim nhưng sau này, Hà Mỹ Điền lại là người có sự nghiệp ổn định nhất. Cô đảm nhận nhiều vai diễn trong phim cổ trang ăn khách như Thiên long bát bộ, Thời niên thiếu của Phương Thế Ngọc…
Hà Mỹ Điền - “Nghi Lâm muội”: Vai diễn thứ trong phim nhưng sau này, Hà Mỹ Điền lại là người có sự nghiệp ổn định nhất. Cô đảm nhận nhiều vai diễn trong phim cổ trang ăn khách như Thiên long bát bộ, Thời niên thiếu của Phương Thế Ngọc…
Được mệnh danh “người đẹp cổ trang” màn ảnh, Hà Mỹ Điền vẫn độc thân ở tuổi tứ tuần.
Được mệnh danh “người đẹp cổ trang” màn ảnh, Hà Mỹ Điền vẫn độc thân ở tuổi tứ tuần.
Nam diễn viên Lỗ Chấn Thuận đảm nhận vai giáo chủ Đông Phương Bất Bại. Nhân vật Giáo chủ Nhật Nguyệt Thần giáo do nam diễn viên sinh năm 1958 đảm nhận được cho trung thành với nguyên tác. Dù chỉ xuất hiện trong vài cảnh phim, Lỗ Chấn Thuận vẫn tạo nên hình tượng khó phai mờ trong lòng khán giả. Rời xa bộ phim năm ấy, nam diễn viên vẫn trung thành dưới trướng đài TVB từ năm 1995 đến nay. Nhưng sự nghiệp của anh không mấy khi được nhắc đến. Vai diễn để đời nhất của Lỗ Chấn Thuận đến giờ vẫn là nhân vật võ công cái thế Đông Phương. Lỗ Chấn Thuận - "Đông Phương Bất Bại". Nhân vật Giáo chủ Nhật Nguyệt Thần giáo do nam diễn viên sinh năm 1958 đảm nhận được cho trung thành với nguyên tác. Dù chỉ xuất hiện trong vài cảnh phim, Lỗ Chấn Thuận vẫn tạo nên hình tượng khó phai mờ trong lòng khán giả. Rời xa bộ phim năm ấy, nam diễn viên vẫn trung thành dưới trướng đài TVB từ năm 1995 đến nay. Nhưng sự nghiệp của anh không mấy khi được nhắc đến. Vai diễn để đời nhất của Lỗ Chấn Thuận đến giờ vẫn là nhân vật võ công cái thế Đông Phương.
***********************

Sự khác biệt phũ phàng

Ai bảo nghe lời mèo; Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, tiêu tiền của mẹ không ai giỏi bằng con.
a1-2728-1434853057.jpg

Bố mẹ em ấy chắc là fan hâm mộ của Ronaldo từ rất lâu rồi :3

a2-5756-1434853057.jpg

Sự khác biệt phũ phàng =))

a3-2094-1434853057.jpg

Cuộc đời bao năm vẫn thế :))

a4-5832-1434853057.jpg
a5-4827-1434853058.jpg
a6-5176-1434853058.jpg
a7-3775-1434853058.jpg
a8-6342-1434853058.jpg
a9-2639-1434853059.jpg

Quả này hơi bị đau đấy mèo ạ.

a10-7657-1434853059.jpg

Nếu bạn là người có gen lặn, bạn thử làm xem sao.

a11_1434852589.jpg

Đôi mông gầy này cần phải có tác động mới phổng phao lên được :))

a12_1434852589.jpg

=)), phiên âm thế này xong chẳng biết là chữ gì.

a13_1434852589.jpg

Chàng nào thích bờ môi cong quyến rũ này.

a14_1434852589.jpg

"Gấu" nhà em rán đậu đây ạ.

a15_1434852589.jpg

=), quá đơn giản mà.

a16_1434852589.jpg

Chạy đâu cho thoát.

a17_1434852589.jpg

Cái chết được dự báo trước.

a18_1434852589.jpg

Chuẩn khỏi cần chỉnh.

Zon zon



********************

Thiếu nữ bị ép bán dâm đã lấy chồng lúc 14 tuổi

Trước khi sa chân vào "động mại dâm", thiếu nữ 15 tuổi từng lên xe hoa nhưng đã bỏ chồng 2 tháng sau đám cưới.

Chiều 21/6, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) mời thiếu nữ bị chủ quán nhậu ép bán dâm, đến cơ quan điều tra làm việc vào sáng 22/6. Thanh cho biết, nội dung mà em sẽ trả lời là kể lại tất cả mọi việc liên quan đến 28 ngày bị giam lỏng tại quán nhậu Nhựt Duy của bà chủ 39 tuổi Lâm Thị Châu, ngụ phường 1, TP Cà Mau.

"Công an nói gia đình có yêu cầu ông Tiêu và bà Châu bồi thường gì thì làm đơn gửi cơ quan điều tra. Cha mẹ em còn chuẩn bị thêm đơn tố cáo chồng cũ của em", Thanh nói.

1
Thiếu nữ 15 tuổi khẳng định, em đã lấy chồng hơn một năm trước. Ảnh: Việt Tường.

Trong những ngày tìm hiểu về gia cảnh của thiếu nữ, phóng viên được người dân xã Khánh Bình Đông (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) kể về đám cưới của Thanh vào tháng 4/2014. Điều này đã được cha mẹ Thanh xác nhận. Gia đình em cho rằng, đó là một đám cưới bất đắc dĩ lúc thiếu nữ mới 14 tuổi.

Theo Thanh, thanh niên có cuộc sống vợ chồng với em khoảng hai tháng tên Võ (31 tuổi, ngụ xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời). Người này là họ hàng với anh rể của Thanh.

"Sau khi anh rể với chị của em chia tay, anh Võ hay đến nhà em chơi vì quen biết chị. Gặp em, anh Võ xin số điện thoại, rồi đón đường lúc em đi học về để rủ uống nước. Tháng 3/2014, anh ấy ép em nhậu say rồi đưa vào nhà trọ ở khóm 9, thị trấn Trần Văn Thời để cưỡng bức", thiếu nữ kể.

Sợ con gái mang tiếng xấu vì không còn trinh trắng ở tuổi dậy thì, mẹ thiếu nữ đồng ý cho gia đình Võ cưới Thanh. Lúc đó, cha cô dâu đang chấp hành án, nên mẹ thiếu nữ chỉ mời hơn 100 người là họ hàng với láng giềng gần.

"Gia đình Võ giục cưới gấp vì sợ bên em làm lớn chuyện. Em thì sợ mình có thai khi đang đi học, nên chấp nhận lên xe hoa. Về làm dâu bên chồng, em không chịu được cảnh cực khổ ruộng đồng và bị anh Võ đánh đập nên tụi em chia tay sau đó 2 tháng", Thanh nói trong nước mắt.

Gia đình lâm vào cảnh khó khăn, việc học hành dang dở nên thiếu nữ ra chợ huyện xin làm công cho quán nhậu. Một tháng rửa chén bát, Thanh chê lương thấp nên bỏ về nhà. Sau đó, thiếu nữ ra TP Cà Mau tìm việc và sa chân vào "động mại dâm" của Châu.

Trò chuyện cùng phóng viên, ông Đoàn (cha Thanh) cho biết, nếu ông không đi tù thì cuộc đời của con gái không gặp cảnh "ba chìm bảy nổi". Sau khi tiêu xài hết tiền tỷ có được nhờ trúng vé số kiến thiết, ông Đoàn cũng không thể đi làm phụ hồ như trước đây vì mất sức lao động. 

Những ngày người cha vướng lao lý, các con trai của ông Đoàn cũng ăn chơi lêu lổng và giờ đây không ai có được việc làm ổn định.

"Hai con trai của ông Đoàn cũng từng đi cải tạo vì bắt gà vịt của hàng xóm. Cháu Thanh, nếu không theo đám thanh niên tụ tập ăn nhậu, thì đâu bị Võ lợi dụng để đưa vào nhà trọ cưỡng bức", một láng giềng của ông Đoàn nói.


Trao đổi với phóng viên, luật sư Giã Hoàng Nhựt, Giám đốc Công ty Luật TNHH Nhựt Minh (TP HCM) cho biết, nếu Thanh tố cáo chồng cũ cưỡng bức mình thì em phải cung cấp đầy đủ chứng cứ, nhưng điều này có thể khó xác minh. 

Hành vi rõ ràng nhất của Võ là Giao cấu với trẻ em, vì đám cưới của Thanh với anh này đã tổ chức khi thiếu nữ chưa đủ 16 tuổi và được nhiều người chứng kiến.



****************

Phản xạ tuyệt vời của cha giúp con gái nhỏ khỏi ngã

  Mặc dù đang nằm ngủ trên ghế tuy nhiên phản xạ tuyệt vời của một người đàn ông sống tại Las Vegas (Mỹ) đã giúp cho cô con gái nhỏ tuổi của mình không bị ngã lộn cổ xuống đất.

Sự việc xảy ra khi cả gia đình Brian Stucki, 35 tuổi, sống tại thành phố Las Vegas (Mỹ) đang quây quần trong phòng khách để xem TV thì cô con gái út tên Samm đang ngồi trên ghế sofa bất ngờ cúi đầu xuống phía dưới để với lấy chiếc iPod trên nền nhà.

Quá mải mê cúi đầu xuống dưới, cô bé nhỏ tuổi này đã bị mất đà và ngã cắm đầu. Người cha đang nằm ngủ bên cạnh đã có phản xạ tuyệt vời và đỡ kịp cô bé, cứu con gái mình khỏi cú ngã đau.

Khoảnh khắc phản xạ tuyệt vời của người cha được camera giám sát trong phòng khách ghi lại và được người vợ Candace chia sẻ lên Youtube.

Brian Stucki với cô con gái út Samm và một cô con gái khác của mình
Brian Stucki với cô con gái út Samm và một cô con gái khác của mình

Được biết, khi sự việc xảy ra, Brian đang mơ màng ngủ, tuy nhiên anh vẫn có một phản xạ tuyệt vời và rất kịp thời.

“Tôi làm Giám mục ở Giáo đoàn địa phương và vào thời điểm sự việc xảy ra, tôi khá mệt mỏi sau một ngày dài họp và làm việc”, Brian chia sẻ. “Cả gia đình đang coi một bộ phim tài liệu còn tôi thì đang ngủ mơ màng”.

Brian cho biết chính bản năng người cha đã giúp anh có được phản ứng kịp thời để từ đó giúp cho con mình không bị ngã đau và anh tin rằng cho dù có ngủ say đến đâu, bất kỳ người cha nào cũng sẽ có phản ứng như anh.

“Tôi không nghĩ rằng hành động của mình là phi thường, mà bất kỳ người cha nào vào khoảnh khắc đó cũng sẽ có được phản ứng như tôi”, Brian chia sẻ.

“Mặc dù có một pha thót tim, tuy nhiên cả gia đình tôi vẫn cười vì sau khi bị ngã, Samm vẫn cố gắng với lấy chiếc iPod dưới sàn ở tư thế lộn ngược đầu”, Brian cho biết thêm.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên Youtube đã nhanh chóng “gây sốt” và tạo được sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người đã bày tỏ sự thán phục với phản xạ chớp nhoáng của Brian, thậm chí nhiều người còn nói đùa rằng anh có tốc độ và giác quan của một siêu nhân để giúp cho con gái mình không bị ngã đau.

Video khoảnh khắc phản xạ thần kỳ của Brian:

T.Thủy
Theo Mirror
******************

Bức tranh tiền độc đáo

Một người đàn ông ở Trùng Khánh, Trung Quốc gây xôn xao dư luận khi “trình làng” bức tranh được tạo ra từ 1.000 đồng tiền giấy nước ngoài.


Bức tranh tiền độc đáo

Theo tác giả Hà Bội Thê, để đánh dấu một mùa hè đẹp và sinh động, anh quyết định tạo ra bức tranh độc đáo này. “Hầu hết các tờ tiền đều là của các quốc gia châu Á và bức tranh có giá trị ước tính 10.000 NDT”, anh Hà cho biết. “Tôi đã mất 6 tháng để chọn lựa và mua lại những tờ tiền của một số nhà sưu tập.
Sau đó, tôi cũng tiêu tốn vài tháng để tạo ra bức tranh”. Trước đó, người này từng thu hút dư luận với việc tạo ra một mô hình chi tiết về quê hương mình ở Trùng Khánh.
Theo Đỗ Mai
An Ninh Thủ Đô/ Shanghaiis

******************

Những kẻ tiểu nhân bỉ ổi nhất trong phim Kim Dung

Vì quyền lợi, danh vọng, những kẻ dưới đây không từ thủ đoạn nào, kể cả lừa thầy, phản bạn, hãm hại người thân.

Nhạc Bất Quần trong Tiếu ngạo giang hồ  Có thể nói Nhạc Bất Quần là kẻ tiểu nhân, ngụy quân tử đáng ghét nhất trong phim kiếm hiệp Kim Dung. Là trưởng môn của phái Hoa Sơn, bề ngoài Nhạc Bất Quần luôn tỏ ra đạo mạo, nói điều nhân nghĩa, không tranh chấp với đời. Vì thế, hắn có ngoại hiệu là Quân tử kiếm. Thế nhưng kì thực, hắn là một kẻ nham hiểm, mưu mô, xảo trá, không từ thủ đoạn để đạt được mục đích.Nhằm chiếm Tịch tà kiếm phổ, Nhạc Bất Quần đã dùng chính con gái Nhạc Linh San làm mồi nhử, rồi sau đó đổ vạ cho đại đệ tử Lệnh Hồ Xung. Hắn còn âm thầm hại chết trưởng môn phái Hằng Sơn. Vì giấc mộng bá chủ võ lâm, hắn sẵn sàng tự cung để học Tịch tà kiếm phổ.
Nhạc Bất Quần trong Tiếu ngạo giang hồ: Có thể nói Nhạc Bất Quần là kẻ tiểu nhân, ngụy quân tử đáng ghét nhất trong phim kiếm hiệp Kim Dung. Là trưởng môn của phái Hoa Sơn, bề ngoài Nhạc Bất Quần luôn tỏ ra đạo mạo, nói điều nhân nghĩa, không tranh chấp với đời. Vì thế, hắn có ngoại hiệu là Quân tử kiếm. Thế nhưng kỳ thực, hắn là một kẻ nham hiểm, mưu mô, xảo trá, không từ thủ đoạn để đạt được mục đích. Nhằm chiếm Tịch tà kiếm phổ, Nhạc Bất Quần đã dùng chính con gái Nhạc Linh San làm mồi nhử, rồi sau đó đổ vạ cho đại đệ tử Lệnh Hồ Xung. Hắn còn âm thầm hại chết trưởng môn phái Hằng Sơn. Vì giấc mộng bá chủ võ lâm, hắn sẵn sàng tự cung để học Tịch tà kiếm phổ.
Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu: Dương Khang là anh em kết nghĩa với Quách Tĩnh. Nếu Quách Tĩnh tốt bụng, hào hiệp và trượng nghĩa bao nhiêu thì Dương Khang lại ích kỷ, thủ đoạn và đam mê quyền lực bấy nhiêu. Ham giàu sang và danh vọng, hắn đã nhận giặc làm cha, phản bội lại bạn bè và sư phụ. Dương Khang còn lập mưu để Quách Tĩnh quay sang đối đầu với Hoàng Dược Sư - bố của Hoàng Dung. Quỷ kế đa đoan là thế nhưng hắn cuối cùng cũng không đạt được mục đích và chết vì trúng độc rắn.
Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu: Dương Khang là anh em kết nghĩa với Quách Tĩnh. Nếu Quách Tĩnh tốt bụng, hào hiệp và trượng nghĩa bao nhiêu thì Dương Khang lại ích kỷ, thủ đoạn và đam mê quyền lực bấy nhiêu. Ham giàu sang và danh vọng, hắn đã nhận giặc làm cha, phản bội lại bạn bè và sư phụ. Dương Khang còn lập mưu để Quách Tĩnh quay sang đối đầu với Hoàng Dược Sư - bố của Hoàng Dung. Quỷ kế đa đoan là thế nhưng hắn cuối cùng cũng không đạt được mục đích và chết vì trúng độc rắn.
Thành Côn trong Ỷ thiên đồ long ký: Vì muốn trả mối thù bị giáo chủ Minh giáo chiếm mất người thương yêu, Thành Côn đã lên nhiều âm mưu thâm độc để tiêu diệt Minh giáo. Hắn đã giết hại dã man cả nhà Tạ Tốn và hại chết vô số người vô tội. Thành Côn còn cấu kết với triều đình nhà Nguyên, khiến giang hồ dậy sóng. Nhân vật này được coi là một trong những kẻ tiểu nhân độc ác và xảo quyết nhất trong tiểu thuyết Kim Dung.
Thành Côn trong Ỷ thiên đồ long ký: Vì muốn trả mối thù bị giáo chủ Minh giáo chiếm mất người thương yêu, Thành Côn đã lên nhiều âm mưu thâm độc để tiêu diệt Minh giáo. Hắn đã giết hại dã man cả nhà Tạ Tốn và hại chết vô số người vô tội. Thành Côn còn cấu kết với triều đình nhà Nguyên, khiến giang hồ dậy sóng. Nhân vật này được coi là một trong những kẻ tiểu nhân độc ác và xảo quyết nhất trong tiểu thuyết Kim Dung.
Đinh Xuân Thu trong Thiên long bát bộ: Đinh Xuân Thu là kẻ độc ác, vô ơn bạc nghĩa. Hắn dùng thủ đoạn xấu xa để phục kích sư phụ Vô Nhai Tử rồi ném ông xuống vách núi. Sau đó, hắn thành lập phái Tinh Tú và nổi danh trên giang hồ về sự tàn độc khi chuyên dùng độc dược hại người.
Đinh Xuân Thu trong Thiên long bát bộ: Đinh Xuân Thu là kẻ độc ác, vô ơn bạc nghĩa. Hắn dùng thủ đoạn xấu xa để phục kích sư phụ Vô Nhai Tử rồi ném ông xuống vách núi. Sau đó, hắn thành lập phái Tinh Tú và nổi danh trên giang hồ về sự tàn độc khi chuyên dùng độc dược hại người.
ông Tôn Chỉ trong Thần điêu đại hiệp  Công Tôn Chỉ là cốc chủ Tuyệt tình cốc, bề ngoài nho nhã, lịch sự nhưng kì thực là một kẻ nham hiểm, thâm độc như rắn rết. Được vợ truyền dạy võ công nhưng hắn lại dan díu với một a hoàn. Sau đó, để chiếm lại lòng tin của vợ, hắn đã ra tay sát hại người tình. Căm hận vợ, hắn nhẫn tâm lừa vợ uống thuộc độc rồi cắt hết gân tay, gân chân và ném bà xuống giếng sâu. Công Tôn Chỉ khi gặp Tiểu Long Nữ đã rất mê mệt sắc đẹp của nàng. Hắn tìm mọi cách để chiếm được người đẹp.
Công Tôn Chỉ trong Thần điêu đại hiệp: Công Tôn Chỉ là cốc chủ Tuyệt tình cốc, bề ngoài nho nhã, lịch sự nhưng kỳ thực là một kẻ nham hiểm, thâm độc như rắn rết. Được vợ truyền dạy võ công nhưng hắn lại dan díu với một a hoàn. Sau đó, để chiếm lại lòng tin của vợ, hắn đã ra tay sát hại người tình. Căm hận vợ, hắn nhẫn tâm lừa vợ uống thuộc độc rồi cắt hết gân tay, gân chân và ném bà xuống giếng sâu. Công Tôn Chỉ khi gặp Tiểu Long Nữ đã rất mê mệt sắc đẹp của nàng. Hắn tìm mọi cách để chiếm được người đẹp.
Mộ Dung Phục trong Thiên long bát bộ   Phần đầu của Thiên Long Bát Bộ, Mộ Dung Phục hiện lên với hình tượng rất đẹp, gắn liền với câu truyền tụng trong giang hồ
Mộ Dung Phục trong Thiên long bát bộ: Phần đầu của Thiên long bát bộ, Mộ Dung Phục hiện lên với hình tượng rất đẹp, gắn liền với câu truyền tụng trong giang hồ "Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung". Quả thật, Mộ Dung Phục có ngoại hình tuấn tú và võ công cao cường. Thế nhưng về bản chất, hắn lại rất toan tính, giở nhiều thủ đoạn tiểu nhân để phục quốc. Hắn sẵn sàng chà đạp lên tình cảm của em họ Vương Ngữ Yên và lấy oán báo ân với Đoàn Dự.

****************

Bản làng Ba Na "nóng" chuyện bán hàng đa cấp

  Bị mê hoặc bởi những lời "có cánh" như mức lương hàng chục triệu đồng, có nhà ở phố... một số người đồng bào Ba Na ở xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) đã lao đầu vào sự nghiệp “buôn nước bọt”, bán hàng đa cấp.

Gieo mầm “đa cấp” giữa núi rừng

Từ giữa năm 2014, ở xã Vĩnh Sơn - một xã miền núi khó khăn của tỉnh Bình Định bỗng “nóng” lên câu chuyện bán hàng đa cấp. Trong số những người mang dịch vụ đa cấp đến với bản làng Ba Na phải kể đến Đinh Văn L. ở làng K8, xã Vĩnh Sơn. Người dân làng K8 kể, L. mồ côi mẹ, ở với cha. Tuy là người đồng bào Ba Na nhưng L. da dẻ hồng hào chẳng khác nào người dưới phố. Học xong lớp 12 tại trường TPTT nội trú tỉnh, L. tiếp tục học trung cấp y nhưng không hiểu vì lý gì mà bỏ ngang. Thời gian này, L. vẫn bám trụ ở lại Quy Nhơn nhưng không rõ làm nghề gì.

Bản làng Ba Na xã miền núi Vĩnh Sơn nóng lên về chuyện bán hàng đa cấp
Bản làng Ba Na xã miền núi Vĩnh Sơn nóng lên về chuyện bán hàng đa cấp

“Ở làng K8 này, có khi cả xã Vĩnh Sơn cũng không ai có cái miệng dẻo như nó, ăn nói ngọt như rót mật vào tai, ai chẳng xiêu lòng. Hễ nó bước ra đường là diện veston đen mới cứng, đầu tóc láng tưng, giày da bóng lộn, ai nấy trầm trồ khen ngợi… mà cũng chẳng biết tiền đâu mà cu cậu sắm sanh nhiều đến vậy”, chị Đinh Thị La, người bà con dì của L. kể lại.

Để rõ thực hư về tài năng “lôi kéo” của chàng "công tử bột" của núi rừng, chúng tôi tìm cách tiếp cận L. Phải nhờ đến sự dẫn đường của một người từng tin lời L. đi vào con đường bán hàng đa cấp, chúng tôi mới tìm được đến nhà. Bất ngờ với những vị khách không mời mà đến, bất đắc dĩ L. đành mời chúng tôi vào nhà. Ngôi nhà nhỏ, trước phòng khách đập vào mắt là khung cửa kính trưng bày nhiều chai lọ các loại. Quan sát, những sản phẩm đều mang nhãn hiệu Tập đoàn Forever (Mỹ), từ thuốc chữa dạ dày, gan thận đến kem đánh răng nha đam (in hình lá nha đam)… Khi hỏi có phải là sản phẩm mà khi tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp mà L. được nhận không, L. lúng túng đáp: “Trước đây em bị xuất huyết dạ dày nên mua 4 hộp 400 hay 500 ngàn đồng/hộp gì đó, lâu rồi không nhớ rõ. Em dùng hết 4 hộp em thấy hết đau, giờ còn mấy cái vỏ em để cho vui thôi”.

Bản làng Ba Na xã miền núi Vĩnh Sơn nóng lên về chuyện bán hàng đa cấp
Đinh Văn L. luôn né tránh khi chúng tôi hỏi chuyện về việc tham gia đem hàng đa cấp về với bản làng Ba Na

Suốt cuộc trò chuyện, L. thường né tránh trả lời những câu liên quan đến quãng thời gian gia nhập vào mạng lưới bán hàng đa cấp cùng công ty Lô Hội. Vòng vo một hồi, L. mới hé lộ những kỹ năng cơ bản của thành viên mới gia nhập. L. không còn nhớ nhà phân phối tại Quy Nhơn mà chỉ biết đến công ty Lô Hội có trụ sở tận TP. Hồ Chí Minh qua người bạn tên Đinh Văn Sang bên xã Vĩnh Thuận.

Theo L., các thành viên tham gia bán hàng đa cấp tùy theo số tiền nộp vào và thành tích bảo trợ, vận động thêm người mới mà công ty tính điểm. Cách tính điểm (gọi là CC), mỗi CC là 5 triệu đồng. Ai được 2 CC là trợ lý giám sát, 25 CC là giám sát. Cao hơn là 75 CC là trợ lý quản lý, đạt 120 CC là nhà quản lý. Nếu lôi kéo được một người gia nhập đóng 10 triệu, tương đương 2 CC, nghiễm nhiên mình có hoa hồng 2 triệu đồng.

“Em không giỏi gì đâu, em chỉ bảo trợ được 3 trường hợp, họ đều là bạn cũ của em. Không có khả năng thuyết phục nên mới theo các anh chị được 1 tháng em phải bỏ về quê. Ở trên Tây Nguyên họ làm mới nhiều...”, L. nói.

“Mê hoặc” người đồng bào

Các chiêu trò của nhân viên bán hàng đa cấp là dùng những từ mật ngọt, “vẽ” lên một tương lai "không cần làm gì cũng có nhiều tiền" để mê hoặc những người cả tin. Chàng thanh niên Đinh Văn Nhu (1996, ở làng K8, xã Vĩnh Sơn) ấm ức kể: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học tới lớp 10 em nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình. Việc làm không có, tiền không có tiêu, một hôm L. gặp em nói: có muốn làm việc dễ kiếm tiền không. Học nhiều cũng không làm được gì đâu, đi với anh xuống Quy Nhơn làm như chơi mà tháng kiếm 20-30 triệu”.

Chị Bé tay cầm hộp kem đánh răng nha đam, vật chứng tố cáo L. đã lừa người đồng bào
Chị Bé tay cầm hộp kem đánh răng nha đam, vật chứng tố cáo L. đã lừa người đồng bào

Nghe bùi tai, Nhu về năn nỉ gia đình cho 10 triệu đồng, xuống TP Quy Nhơn thuê trọ, cộng với 1 tháng tiền nhà trọ, ăn ở, đi lại mất cả 15 triệu để theo L. học nghề. “Lúc xuống Quy Nhơn em thuê trọ trên đường Ngô Mây ở cùng 5-6 người cùng mới vào nghề như em. L. và một anh tên Hóa, nói quê Thanh Hóa, anh này nói hay lắm, giống như thầy giáo giảng bài. Còn em vụng về, đường sá mù tịt, tiếng Kinh còn chưa rành, nói họ chưa hiểu, lấy gì mà nói chuyện vận động. Ở được 1 tháng trời, em biết khả năng mình không làm được đành về lại quê. Đến giờ bà còn kiềng riềng vì số tiền đó bà làm nương rẫy dành dụm bấy lâu đã mất sạch”, Nhu bùi ngùi kể.

Về quê, tiếc số tiền đã mất mà chưa vận động được ai, mỗi lần mở miệng nói lại thấy có lỗi với người nghe, có lần Nhu cũng "muối mặt" mở lời mời một người bạn học cũ ở làng K2 tham gia nhưng bạn nói nghèo không có tiền đóng. Từ đó Nhu cũng bỏ luôn.

Theo lời Nhu, những cái tên bị “sập bẫy” vào tròng đa cấp bởi những lời lẽ đường mật của L. còn có Đinh Xou, Đinh Thị Thúy ở xã Vĩnh Sơn; Đinh Văn Dương ở Vĩnh Thuận; 2 người làng O5, xã Vĩnh Kim; 5-6 người dưới huyện. Chưa hết, L. còn mở rộng phạm vi hoạt động ở các huyện lân cận như Hoài Ân, Vân Canh, thậm chí sang tận Kbang, tỉnh Gia Lai.

Chị Bé tay cầm hộp kem đánh răng nha đam, vật chứng tố cáo L. đã lừa người đồng bào
Đinh Văn Nhu là người đồng bào đầu tiên ở làng K8 bị mất oan 10 triệu vì tham gia vào bán hàng đa cấp

Trong số các nạn nhân có chị Định Thị Bé là em họ của L. Bé tốt nghiệp Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Định, ra trường chưa xin được việc, ở nhà nghe L. nói ngon ngọt, làm giàu nhanh, chị Bé xin gia đình 10 triệu theo anh họ xuống Quy Nhơn học nghề. Rất may, chỉ 3 ngày sau Bé nhận ra "chân tướng" của ông anh họ nên không mất tiền oan. “Họ ăn mặc bảnh bao, nói thì hay lắm nhưng đi uống cà phê 3 hôm đều bắt em trả tiền. Thằng L. còn hối thúc em đóng tiền để giành lấy đẳng cấp hàng đầu ở Vĩnh Sơn”, chị Bé bức xúc cho biết.

Theo lời chị Bé, tại Quy Nhơn cô cùng 11 người khác được người đàn ông tên Lê Huy Hóa, ăn mặc lịch sự dẫn đến ngôi nhà 3 tầng trên đường Nguyễn Huệ, gần bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định giới thiệu là nhà ổng. “Ổng nói đó là thành quả chỉ vài năm kinh doanh đa cấp. Em hỏi sao anh kiếm tiền nhiều mà không dẫn cha mẹ ở quê vào. Ổng nói cha mẹ không thích. Em chẳng tin nên bỏ về quê mà họ không đồng ý. Em phải nói dối để về nhà xin tiền cha mẹ rồi xuống Quy Nhơn lại, rồi em ở nhà luôn. Sau đó, họ cử 3 người lên Vĩnh Sơn lôi kéo nói em rất có tương lai. Em ghét nói láo. Em làm việc đó không được, làm việc đó phải nói láo, lừa đảo chứ chẳng phải là kinh doanh…”.

Những chai lọ trưng bày tại nhà Đinh Văn L.
Những chai lọ trưng bày tại nhà Đinh Văn L.

Chị Bé còn giữ hộp kem đánh răng nha đam nhãn hiệu FOREVER BRIGHT để làm vật chứng tố cáo. Chị nói: “Em mua 130.000 đồng, dùng 1 tuần, thấy răng càng ngày càng xấu hơn, răng đang trắng thành đen xỉn, sợ quá em cất làm... kỷ niệm”.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, ông Đinh Ply, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn, kiêm Bí thư xã cho biết: "Chúng tôi chưa nhận được thông tin cũng không nghe dưới cơ sở phản ánh. Khi có thông tin tôi sẽ cho cán bộ kiểm tra ngay, có kết quả sẽ thông báo”.

Doãn Công



 

***********************

Ảnh sexy cực đẹp show hàng gợi cảm Nhật Bản 1


Ảnh sexy cực đẹp show hàng gợi cảm Nhật Bản 2


Ảnh sexy cực đẹp show hàng gợi cảm Nhật Bản 3


Ảnh sexy cực đẹp show hàng gợi cảm Nhật Bản 4



************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm