Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 24 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Sau khi vua Tây Ban Nha Juan Carlos tuyên bố thoái vị, thái tử Felipe de Borbon sẽ nối ngôi cha và Công nương Letizia sẽ trở thành tân hoàng hậu của "xứ sở bò tót". Xinh đẹp, thanh lịch và có gu thẩm mỹ


****************************

Nga cấm cảnh sát mặc váy ngắn

Bộ Nội vụ Nga vừa ra các quy định nghiêm khắc đối với đồng phục cảnh sát của nước này, trong đó không chấp nhận việc nữ cảnh sát mang váy không đủ dài khi làm nhiệm vụ.
Police-women-9802-1403596768.jpg

Bộ Nội vụ Nga áp đặt lệnh cấm trước tình trạng độ dài váy đồng phục của các nữ cảnh sát ở nước này ngày càng giảm. Ảnh: Twitter

Lệnh cấm mới yêu cầu các nữ cảnh sát không được mặc váy quá ngắn, đồng thời đề ra tiêu chuẩn về độ dài tay áo cho đồng nghiệp nam của họ. Theo Moscow Times, việc phối đồng phục cảnh sát với các loại áo quần khác cũng không được chấp nhận. Ngoài ra, những người làm nhiệm vụ sẽ bị khiển trách nếu mặc đồ nhăn nhúm.

"Khi bạn gặp người khác, thứ đầu tiên mà bạn thấy là áo quần của họ. Một cảnh sát cần phải ăn mặc chỉn chu để hoàn thành tốt nhiệm vụ", Thứ trưởng Nội vụ Nga Sergei Gerasimov tuyên bố.

Ông Gerasimov cảnh báo rằng quyền tự do ăn mặc sẽ khiến lực lượng cảnh sát bị mất hình tượng, đồng thời làm giảm uy quyền của cả Bộ Nội vụ. Thứ trưởng yêu cầu cấp trên tại các đơn vị cảnh sát ở Nga kiểm tra trang phục nhân viên trước giờ làm việc mỗi ngày.

Mikhail Pashkin, chủ tịch Công đoàn Cảnh sát Liên bang Nga, lại cho rằng lệnh cấm này chứng tỏ chính quyền không có khả năng cung cấp đủ phòng thay đồ cho cảnh sát.

Pashkin khẳng định ông không có lý do gì để phàn nàn về độ ngắn của đồng phục cảnh sát nữ hiện tại. "Chắc là họ chỉ muốn kiếm chồng", ông phỏng đoán.

Trần Trang



*********************************

Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina

Nhiều bóng hồng đã gia nhập lực lượng Vệ binh Quốc gia thuộc quân đội Ukraina giữa lúc xuất hiện thông tin hơn 40 trẻ em đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ở miền đông nước này.

Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina

Một số quân nhân nữ xuất hiện trong số 600 tình nguyện viên mới tham gia lễ tuyên thệ quân sự của Lực lượng Vệ binh Quốc gia ở Kiev hôm 23/6. Động thái này diễn ra sau khi một nghị sĩ ở khu vực Donetsk cho biết hơn 40 trẻ em đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ quân sự. Ảnh: Dailymail.

Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina
Một bóng hồng cầm súng đứng gần 600 tình nguyện viên khác. Ảnh: Dailymail.
Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina
Nữ binh sĩ đọc lời tuyên thệ. Ảnh: Dailymail.
Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina

“Mọi người đều biết đến tình hình hiện nay ở Donetsk. Đó là lý do tại sao mọi người lại sợ hãi như vậy”, một quan chức cho biết. Ảnh: Rocketnews24

Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina

Theo phía Nga, hàng chục nghìn người Ukraina, bao gồm 5.300 trẻ em đã phải rời khỏi khu vực miền đông bạo lực để tị nạn sang các khu vực khác. Ảnh: Rocketnews24

Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina

Quân đội Ukraina vốn nổi tiếng là một trong những nước có số lượng nữ quân nhân lớn nhất trên thế giới với tổng số nữ binh sĩ chiếm tới 13% tổng số quân. Ảnh: Rocketnews24

Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina
Hàng năm quân đội Ukraina vẫn tổ chức giải thi "hoa hậu" cho các nữ quân nhân. Ảnh: Rocketnews24
Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina
Quân nhân nữ tác chiến trong điều kiện khắc nghiệt không kém gì đồng đội nam. Ảnh: Rocketnews24
Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina
Không chỉ đẹp về nhan sắc, rất nhiều bóng hồng còn có trình độ tác chiến cao. Ảnh: Rocketnews24
Kiều nữ vác súng xung trận ở UkrainaPhóng to
Mỹ nữ Ukraina xung trận cùng xe tăng. Ảnh: Rocketnews24


*********************

Báo Italy khâm phục siêu xe chở hàng ở Việt Nam

Chiếc xe máy lệch hẳn sang bên với đống hàng quá khổ vẫn bon bon trên phố là hình ảnh ấn tượng với một chuyên trang về xe của Italy.

Mở đầu bài viết đăng ngày 21/6, tác giả bài viết trên trang Motoblog nhắc lại một video quảng cáo của những năm 1980, với cảnh một họa sĩ vác một chiếc bút lông khổng lồ trên vai và bị cảnh sát hỏi thăm. Những dòng sau đấy tác giả bình luận: "Một người đi xe máy ở Hà Nội cố gắng di chuyển giữa các loại ôtô và xe máy. Đó không phải một nhiệm vụ dễ dàng. Có quá nhiều xe cộ hay kiểu lái xe bất cẩn ư? Chắc chắn là không".

xe-11-4295-1403602534.jpg

"Siêu xe" chở hàng trong video.

Thực tế, nhân vật này chở một đống ống nhựa cỡ lớn dài hàng mét. Các ống được buộc với nhau và nằm ở một bên sườn xe. Nhưng người đàn ông vẫn điều khiển chiếc xe khá dễ dàng giữa dòng xe cộ đông đúc, thậm chí vào cua không hề khó khăn.

Hành trình của nhân vật không hề ngắn. Vượt xe hơi, vượt xe máy để đến nơi cần đến. Tới đích, người đàn ông được một đồng nghiệp giúp đưa xe lên hè và kết thúc chuyến đi với kiểu vận chuyển thường thấy ở Việt Nam, nhưng kỳ lạ với nhiều người nước ngoài.

>>Xem video siêu xe chở hàng

Mỹ Anh



**************************

Tử tù xin ly cà phê đen trước khi ra pháp trường

Bữa ăn cuối cùng trong đời Hiếu là món xôi gà. Tuy nhiên, do không ăn nổi, nam tử tù với khuôn mặt điển trai xin một ly cà phê đen trước khi ra pháp trường để thi hành án.

Tội ác từ những canh bạc

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, Văn Đình Hiếu (25 tuổi ở xã Quảng An, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế) là con cả, sau Hiếu còn có 2 người em. Bố mẹ thanh niên này quanh năm "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời", vất vả trăm bề chỉ mong kiếm tiền nuôi các con ăn học đàng hoàng, tử tế.

Vì là con trai cả, bao nhiêu sự chăm lo, vun vén đều dành cho Hiếu nhưng đáp lại anh ta sa chân vào những canh bạc đỏ đen. Chẳng ai giàu lên từ những canh bạc, thường thì những con bạc khi thắng lại tiếp tục chơi để mong kiếm thêm tý nữa và khi thua thì càng lao vào cố gỡ gạc. Hiếu cũng vậy, càng gỡ thì càng thua. Tài sản có giá trị nhất của gia đình là chiếc xe máy Tàu cũng bị Hiếu mang đi cầm cố để chơi bạc. Nhưng vận may dường như chẳng mỉm cười với thanh niên này, thua hết số tiền cầm xe, Hiếu càng cay cú vay mượn của những tay anh chị để gỡ gạc.

Hiếu trở thành một con nợ chui lủi trước sự săn đuổi của chủ nợ. Nhà cũng không dám về, tiền không có biết đi đâu. Trong lúc cùng đường, thanh niên 25 tuổi chợt nhớ đến bà ngoại thứ của mình ở trong Ninh Thuận khá giàu có, từng cưu mang bản thân anh ta trong những năm học trường trung cấp nghề ở đây.

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Văn Đình Hiếu trọng tội Giết người, Cướp của, Hiếu rành rọt khai nhận. Theo đó, chiều ngày 7/4/2008, Hiếu đón xe từ Huế vào Ninh Thuận và ra tay sát hại khiến bà ngoại tử vong, còn ông ngoại bị thương nặng. Hiếu bị bắt sau mấy ngày lẩn trốn và phải nhận bản án tử hình sau hơn 5 tháng gây án.

Phút cuối của kẻ tử tù

Cơn mưa tầm tã kéo dài suốt từ chiều ngày 27/10/2010 đến rạng sáng ngày 28 mới chợt tạnh. Sáng đó, tử tù Văn Đình Hiếu sẽ thi hành bản án của mình. Biết rồi cũng sẽ có ngày hôm nay, nhưng từng thời khắc, từng phút giây trôi qua đối với Hiếu thật nặng nề và chậm chạp.

Cả đêm không ngủ, chỉ chợp mắt những lúc quá mệt và giật mình xem thử đã đến giờ ra pháp trường chưa. 3h sáng, ngày 28/10, tử tù Văn Đình Hiếu được trích xuất từ phòng giam ra hội trường trại tạm giam công an tỉnh Ninh Thuận. Tại đây, Hiếu được cán bộ, chiến sĩ các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh thăm hỏi ân cần và được thông báo là lát nữa đây, Hiếu sẽ được đưa đến pháp trường.

Hiếu mập mạp hơn hôm trước tòa, một đêm mất ngủ nhưng không làm đôi mắt thâm quầng, khuôn mặt khá điển trai của Hiếu bỗng trở nên nhợt nhạt hơn. Dường như đó chính là trạng thái vốn thường có ở những bị án phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, cần phải tách rời đời sống xã hội. Ngồi xuống bàn, trước mặt Hiếu là một bữa ăn cuối cùng với món xôi gà.

Mở to đôi mắt nhìn mọi người trong trạng thái hốt hoảng, sợ sệt, Hiếu cúi nhìn bữa ăn trước mặt một cách vô thần. "Anh ăn một chút đi", tiếng hỏi ân cần của một cán bộ trại giam. Hiếu hít một hơi rất sâu, cố trấn tỉnh rồi đáp: “Tôi không ăn nổi. Cho tôi một ly cà phê đen”. Yêu cầu của Hiếu được đáp ứng.

Không khí trong căn phòng lặng im vài phút, thật ngột ngạt. Hiếu giơ đôi bàn tay bị còng bưng ly cà phê nhấp một ngụm. Cũng có thể, trong lúc này, vị đắng của cà phê sẽ làm Hiếu bớt run sợ, bớt căng thẳng trước cận kề cái chết.

Rồi cũng đến phần hoàn tất các trình tự thủ tục pháp lý đối với một tử tù trước khi ra pháp trường. Hiếu dễ dàng nhận ra gương mặt khá quen thuộc của vị điều tra viên đã đối diện với Hiếu trong suốt quá trình điều án giết người của Hiếu. Thẩm vấn lần cuối: “Bị án phạm tội gì?”. Chẳng hiểu sao, sau câu hỏi của điều tra viên, Hiếu bỗng trở nên bình tĩnh lạ thường, nét sắc lạnh của tên sát nhân hiện lên khuôn mặt. Phải chăng Hiếu đang cố trấn tĩnh mình, hay chưa tin đây là lần hỏi cung sau cuối đối với hắn. Hiếu đáp gọn lỏn: “Giết người, cướp của”.

Tiếng của điều tra viên vẫn đều đặn: “Bị án nghĩ gì về hành vi của mình?”. “Tôi sai tôi phải lãnh. Hai ngày qua, tôi có linh tính là giờ phút này sẽ đến. Mong mọi người hãy tha lỗi cho tôi”... Chỉ đến khi câu hỏi cuối cùng của vị điều tra viên hỏi: “Bị án có nhắn gì về gia đình không?”. Hiếu mới thực sự chùng xuống, khẽ khàng đáp trong hơi thở run rẩy: “Nhờ chuyển lời mong địa phương quê nhà giúp đỡ mẹ tôi, xin bố mẹ tha lỗi cho đứa con bất hiếu này".

Trời mưa lất phất. Đoàn xe của Hội đồng Thi hành án tử hình tỉnh Ninh Thuận nối nhau đưa Hiếu đến pháp trường ở chân núi Ngỗng thuộc xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn. Hàng trăm người dân lâu nay theo dõi vụ án đang đội mưa đứng chờ giờ phút pháp luật thi hành bản án. Đường vào Núi Ngỗng quanh co, lầy lội sau trận mưa kéo dài từ chiều qua. Mọi việc đã được chuẩn bị sẵn sàng, vị quan tòa đọc lần cuối bản án giết người, cướp của dã man của Hiếu và quyết định không chấp thuận xin ân xá tội tử hình của Chủ tịch nước. Lệnh thi hành án tử hình đối với tử tù Văn Đình Hiếu được thực hiện.

Trong đám đông người dân xem thi hành án tử hình tên giết người, cướp của, đâu đó vẫn có vài giọt nước mắt khóc thương dùm cho gia đình hắn. Giá như đừng đam mê cờ bạc, giá như biết dừng lại đúng lúc, hẳn Hiếu đã sẽ có được một cuộc đời như bao người. Dòng người ra về trong lặng lẽ. Mưa vẫn lất phất rơi. Một quy luật không bao giờ sai: "Gây nên tội phải đền tội".

Theo Phạm Dung/ Báo Ninh Thuận

******************************

Những cây cầu ngói đẹp ở Việt Nam

Được xây dựng đã lâu nhưng các cây cầu độc đáo ở Huế, Hội An, Nam Định... vẫn giữ được nét đẹp kiến trúc thuở ban đầu.
 

Chùa Cầu được chọn là biểu tượng của thành phố Hội An, xuất hiện trên tờ 20.000 đồng. Đây là công trình do các thương gia Nhật Bản đến buôn bán tại Việt Nam xây dựng vào thế kỷ 17. Cầu dài khoảng 18 m, vắt qua lạch nước chảy ra sông Thu Bồn.

 
 

Hai đầu cầu có tượng thú bằng gỗ đứng chầu, một đầu là tượng chó, một đầu là tượng khỉ. Ở gian chính giữa có tượng Bắc Đế Trấn Vũ - thần chuyên trấn trị lũ lụt.

 
 

Ở làng Bình Vọng (xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội) có cây cầu 5 gian lợp ngói bắc qua ao đình.

 
 

Trên cầu, hai bên là dãy bục gỗ để cho khách bộ hành nghỉ chân.

 
 

Cầu ngói ở xã Hải Anh (Hải Hậu, Nam Định) được xây dựng vào thế kỷ 16.

 
 

Cầu có 9 gian uốn cong được dựng trên 18 cột trụ đá vững chắc, có phần hành lang hai bên để cho khách bộ hành nghỉ chân.

 
 

Ở khu vực chùa Thầy (Hà Nội) có hai cây cầu ngói do Phùng Khắc Khoan xây vào năm 1602.

 
 

Cầu Nhật Tiên dẫn vào đảo giữa hồ, trên có đền Tam Phủ.

 
 

Cầu Nguyệt Tiên nối với con đường lên núi.

 
 

Cùng với nhà thờ Đá, cầu ngói Phát Diệm cũng là công trình kiến trúc dân gian đặc sắc ở vùng Kim Sơn (Ninh Bình).

 
 

Cầu dài 36 m, rộng 3 m với 3 nhịp, mỗi nhịp có 4 gian.

 
 

Cầu ngói Thanh Toàn (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7-8 km. Thân cầu được làm bằng gỗ, phía trên lợp mái ngói ống tráng men.

 
 

Cầu dài khoảng 17 m, rộng 4 m và được chia làm 7 gian với gian giữa là nơi thờ bà Trần Thị Đạo, người góp tiền xây cầu cho dân làng tiện đường qua lại vào thế kỷ 18.

 

Lê Bích - KTS Nguyễn Phú Đức



******************

Cận mặt người mẹ giết con trai dã man vì ghen tuông với chồng cũ

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lý về tội giết hại con trai 8 tuổi.

Thông tin từ cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thị Lý, sinh năm 1982, HKTT tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, hiện đang tạm trú tại thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, bị khởi tố tội “giết người”.

Trước đó, chiều 22-6, người dân thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, bàng hoàng khi hay tin Nguyễn Thị Lý đã dùng dao chém nhiều nhát vào người con trai mình là Nguyễn Lý Thành Long, 8 tuổi, khi cháu bé đang nằm ngủ, khiến cháu tử vong tại chỗ.


Nguyễn Thị Lý ghi lời khai tại cơ quan Công an


Nguyên nhân dẫn tới hành vi tàn ác của người mẹ trên, bước đầu cơ quan điều tra xác minh, vào năm 2005, Nguyễn Thị Lý kết hôn với anh Nguyễn Long Thành, sinh năm 1982, ở xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Một năm sau, hai vợ chồng Lý sinh được cháu Long. Nhưng do trong quá trình sinh sống với nhau hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn là vào năm 2007, hai vợ chồng Lý đã quyết định ra tòa ly hôn.

Nguyễn Thị Lý được phép nuôi con trai. Sau đó Lý đưa con về bà ngoại ở thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, để sinh sống. Tuy đã li dị nhưng thỉnh thoảng anh Nguyễn Long Thành vẫn đến thăm con và Lý cũng thường xuyên đưa cháu Long về quê nội thăm gia đình nhà chồng.

Thời gian gần đây, qua con trai, Lý biết chuyện chồng cũ mới lấy vợ. Lý bỗng nổi cơn ghen, vì trong sâu thẳm trái tim Lý vẫn còn rất yêu chồng cũ. Trong 4 năm qua, dù đã ly hôn, Lý nhiều lần đề nghị nối lại tình cảm với anh Thành nhưng không được chồng cũ chấp nhận.


Cháu Nguyễn Lý Thành Long rất đáng yêu và ngoan theo nhận xét của nhiều người dân 


Ý định giết cháu Long để trả thù chồng bỗng nảy sinh trong đầu Lý, vì Lý nghĩ rằng, gia đình nhà chồng có mình anh Thành là con trai và cháu Long là cháu đích tôn.

Khoảng 12h30 ngày 22-6, sau khi ăn cơm xong, Lý cùng con trai vào buồng ngủ trưa. Khi mà con trai đã ngủ say, Lý nằm trằn trọc không ngủ được vì nghĩ đến việc chồng đi lấy vợ khác. Đến khoảng 14h cùng ngày, khi con trai vẫn đang đã ngủ say, Lý đi xuống bếp lấy một con dao lên phòng rồi chém nhiều nhát liên tiếp vào cổ con trai mình.

Bà Nguyễn Thị Hường, mẹ của Lý, nghe tiếng động, từ dưới nhà đi lên nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng trên. Bà Hường vội hô hoán mọi người xung quanh đưa cháu Long đi cấp cứu, nhưng đã quá muộn, cháu Long đã tử vong.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Công an huyện Bình Xuyên đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, nhanh chóng vào cuộc xác minh, bắt giữ Nguyễn Thị Lý để điều tra làm rõ hành vi giết hại con đẻ của mình.

Sáng 23-6, gia đình và người thân đã đưa cháu Nguyễn Lý Thành Long về nơi an nghỉ cuối cùng trước sự đau xót, tiếc thương vô hạn của gia đình 2 bên nội ngoại.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ.

P.Hà - Nguyễn Mạnh



*******************

Cháu nội duy nhất của Đặng Tiểu Bình giờ ra sao giữa chốn quan trường?


  Năm ngoái, Đặng Trác Lệ mới trở về Trung Quốc và bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình với chức vụ Phó Huyện trưởng huyện Bình Quả.

Đặng Trác Lệ, cháu nội duy nhất của Đặng Tiểu Bình.

Đa Chiều ngày 22/6 đưa tin, Đặng Trác Lệ, cháu nội duy nhất của Đặng Tiểu Bình tháng 5 năm ngoái được bổ nhiệm làm Phó Huyện trưởng huyện Bình Quả thành phố Bách Sắc tỉnh Quảng Tây, nhưng từ đó đến nay chưa từng công khai xuất đầu lộ diện.

Tuy nhiên truyền thông địa phương Bách Sắc gần đây đưa tin, Đặng Trác Lệ đã trở thành Bí thư đảng ủy Thị trấn Tân An huyện Bình Quả. Và một điều lạ nữa là cổng thông tin điện tử chính quyền huyện Bình Quả cho đến bây giờ cũng vẫn không thấy tên tuổi, lý lịch của Đặng Trác Lệ đâu.

Tờ "Tả Giang nhật báo" của chính quyền Bách Sắc ngày 15/5 cho biết, Đặng Trác Lệ đã xuống thôn xã "đóng vai" cán bộ thôn 3 ngày trong khi tìm hiểu "thực tiễn hoạt động chính sách quần chúng của đảng" với vai trò Bí thư đảng ủy thị trấn Tân An huyện Bình Quả.

Theo Đa Chiều, tháng 1 năm nay Đặng Trác Lệ được điều động về làm Bí thư Tân An. Cuối tháng 12/2013, khi Bành Thanh Hoa, Bí thư Quảng Tây về Bình Quả "điều tra nghiên cứu thực tiễn", Đặng Trác Lệ đã xin với ông Hoa cho mình xung phong xuống cơ sở.

Đặng Trác Lệ từ "quan huyện" xuống hàng "quan thị trấn" nhìn bề ngoài là đi xuống, nhưng lại là chức vụ có thực quyền. Ngoài ra, theo một nguồn tin từ website Hội đồng nhân dân huyện Điền Dương thuộc thành phố Bách Sắc, Đặng Trác Lệ vừa làm Bí thư Tân An, vừa kiêm nhiệm Phó Huyện trưởng Bình Quả.

Lệ là cháu nội duy nhất của Đặng Tiểu Bình, con trai duy nhất của Đặng Chất Phương. Đặng Trác lệ sinh năm 1985, từng học Học viện Luật đại học Bắc Kinh, năm 2008 tốt nghiệp thạc sĩ luật tại đại học Duke, Hoa Kỳ và có một thời gian làm việc cho một văn phòng luật sư.

Năm ngoái, Đặng Trác Lệ mới trở về Trung Quốc và bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình với chức vụ Phó Huyện trưởng huyện Bình Quả.



*********************


Mất chức Phó Chánh văn phòng TP vì bắt cấp dưới cõng cho khỏi ướt giày

(GDVN) - "Viên quan phụ mẫu" cưỡi trên lưng đồng nghiệp đi chỉ đạo cứu hộ là Vương Quân Hoa, Phó Chánh văn phòng thành phố Quý Khê.


Vương Quân Hoa để cấp dưới cõng đi chỉ đạo cứu hộ vì sợ...ướt giày.

China News ngày 23/6 đưa tin, một quan chức thành phố Quý Khê tỉnh Giang Tây vừa bị cắt chức vì đã bắt cấp dưới cõng qua đường vì sợ ướt giày khi đi chỉ đạo cứu hộ.

Ngày 20/6, có 3 học sinh tiểu học thị trấn Lam Điền khu Bạch Điền thành phố Quý Khê bị rơi xuống nước, 1 học sinh thiệt mạng và 2 học sinh khác mất tích. 

Trong lúc đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu hộ, một quan chức thành phố đã bắt đồng nghiệp cõng qua con đường mưa do sợ bị ướt giày. Hình ảnh phản cảm này đã được người dân địa phương chụp lại và tải lên mạng.

Tối 22/6, thành phố Quý Khê công bố kết quả điều tra cho biết, "viên quan phụ mẫu" cưỡi trên lưng đồng nghiệp đi chỉ đạo cứu hộ là Vương Quân Hoa, Phó Chánh văn phòng thành phố Quý Khê.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương này cho rằng hôm xuống hiện trường chỉ đạo cứu hộ, Đinh Tiên Bảo là cấp dưới của ông Hoa thấy trời mưa nên đã...chủ động xin cõng Vương Quân Hoa cho khỏi ướt giày?!

Chính quyền Quý Khê cho rằng, dù sao hành vi của ông Hoa cũng gây ảnh hưởng xấu trong dư luận, ở mức độ nhất định đã làm tổn hại hình ảnh một cán bộ đảng viên nên chính quyền đã quyết định cách chức Phó Chánh văn phòng thành phố của Vương Quân Hoa.



*********************

Ngày tận thế dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia


Nhiếp ảnh gia Michal Zak từ Berlin đã nghĩ về những gì có thể xảy ra nếu thảm họa bất ngờ xảy ra rộng khắp trên thế giới. Chắc chắn sẽ là sự đổ nát của những thành phố và những công trình văn hóa nổi tiếng. Dưới đây là một số phỏng đoán của ông.
Tháp Effel, Paris, Pháp

Berlin, Đức

Bruxelles, Bỉ

Canbera, Úc

New York, Mỹ

Amxtecdam, Hà Lan

Budapet, Hunggary

Lisbon, Bồ Đào Nha

Madrid, Tây Ban Nha

Москва, Nga

Tokio, Nhật Bản

Varsava, Ba Lan




**************************
Bộ ảnh body painting vẽ lên cơ thể người mẫu khỏa thân tuyệt đẹp



Người đẹp hóa thành báo gấm



Tác phẩm chân dung cho thấy độ tỉ mỉ trong từng chi tiết



Ảnh chân dung vẽ trên cơ thể người mẫu khỏa thân



Thêm 1 chú báo đen dưới bàn tay nghệ sĩ



Hổ vằn cũng được thể hiện sinh động - NUY.VN

Guido Daniele cho thấy ông thực sự là một nghệ sĩ tài ba



Một số tác phẩm tạo hình trên cơ thể mẫu khỏa thân khác



Body painting vẽ trê cơ thể mẫu nuy chuyên nghiệp




****************************

Trộm chó lộng hành vùng nông thôn

 Thời gian gần đây, nạn trộm chó liên tục xảy ra ở vùng nông thôn ĐBSCL. Nhiều “cẩu tặc” khi bị phát hiện còn liều lĩnh gây thương tích cho chủ nhà hoặc lực lượng công an làm nhiệm vụ.

Mới đây, Công an xã Vĩnh Viễn (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) tiến hành truy bắt 2 đối tượng trộm chó ở địa phương này. Trong quá trình truy đuổi, bọn chúng dùng súng bắn điện tự chế chống lại lực lượng làm nhiệm vụ nhưng rồi thấy không ổn, vội bỏ của chạy lấy người. Tang vật thu được là một chiếc mô tô, một bộ súng điện tự chế và một bao tải bên trong có 2 con chó.

Công an xã Bình Thành (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cũng đang làm rõ vụ trộm chó xảy ra trên địa bàn khi bắt được “cẩu tặc” là 2 đối tượng rất manh động. Vào sáng 16-6, Từ Hùng Hiếu (SN 1983, ngụ xã Hòa An, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) dùng mô tô chở Nguyễn Văn Dự (SN 1974, ngụ xã Bình Thành) chạy lòng vòng để tìm chó bắt trộm.

Khi thấy con chó nhà anh Trần Văn Nam (ngụ cùng xã Bình Thành) đứng trước cổng, 2 đối tượng này dùng súng tự chế bắn chó. Nghe chó sủa, anh Nam đuổi theo và truy hô. Bọn chúng dùng búa chém vào đầu anh Nam nhưng nhờ tránh kịp, anh Nam chỉ bị vết thương nhẹ ở đầu và tay. Lúc này, người dân và Công an xã Bình Thành có mặt kịp thời bắt giữ 2 đối tượng. Tang vật thu giữ được, gồm: 1 con chó nặng 25 kg, một súng chĩa, cục biến điện, bình ắc quy

Súng tự chế và tang vật mà công an thu giữ trong một vụ trộm chó.

Súng tự chế và tang vật mà công an thu giữ trong một vụ trộm chó.

Ngày càng xuất hiện nhiều đối tượng trộm chó ở nông thôn và thành thị vì quán thịt chó mọc lên ngày càng nhiều. Tại Cần Thơ, có hẳn 1 con đường chuyên bán thịt chó, hay dưới chân cầu số 1 đường Nguyễn Văn Linh, ngày nào cùng có gian hàng bán thịt cầy sống nằm lộ liễu. Giá bán thịt chó trên thị trường dao động từ 60.000-80.000 đồng/kg, thậm chí có lúc lên đến 100.000 đồng/kg. Khi bắt được một con chó hơn chục kg, “cẩu tặc” có thể kiếm được vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng.

Cách đây gần 3 tuần, lực lượng Công an TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) tiến hành kiểm tra quán Cầy Tuấn (tại xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) phát hiện Phạm Hoàng Nhựt (30 tuổi, ngụ xã Long Hưng A, huyện Lấp vò, tỉnh Đồng Tháp) và Châu Đông Phúc (27 tuổi, ngụ xã Trường Xuân A, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) đang bán 3 con chó vừa bắt trộm về. Nhựt và Phúc khai nhận, vừa trộm 3 con chó và một con mèo của người dân nên đi bán.

Ca Linh
*************************

Dạy chim hót ở thủ đô, đút túi tiền tỷ

Trong 36 thứ nghề được coi là nghề “độc”, có lẽ vẫn thiếu một nghề nữa, đó là dạy chim hót. Nghề cực khó này mang về cho các “thầy” dạy chim tiền tỷ mỗi năm.

Anh Nguyễn Văn Phúc, 27 tuổi, ở thôn Hiệu Chân, xã Tân Hưng (Sóc Sơn, Hà Nội) là một ví dụ điển hình.

Ngã rồi đứng dậy mà đi

Phúc từng du học 4 năm ở Nga về lập trình công nghệ thông tin. Năm 2009 về nước, Phúc dễ dàng có được một công việc ổn định với mức lương khá. Nhưng, “làm được 1 năm, tôi quyết định bỏ nghề về nuôi chim với bố. Phần vì mức lương chưa thỏa đáng với công sức mình bỏ ra, phần vì tôi mê nghề nuôi chim quá!” - Phúc chân thành nói.

Ngày anh bỏ việc văn phòng về quê, không khí trong nhà Phúc trầm lặng vô cùng. Hàng xóm thì lời ra tiếng vào, bảo rằng Phúc dại, bỏ một công việc bao người mơ ước để về làm nông dân… Nghĩ đến một đống tiền của đã đầu tư cho Phúc ăn học, gia đình anh ra sức khuyên ngăn, nhưng cũng chẳng ăn thua. Ông Nguyễn Văn Vân - bố Phúc bảo: “Phúc nó tuổi Đinh Mão, là người quyết đoán lắm, đã nói là làm nên cuối cùng gia đình đành chiều theo ý nó”.

Lúc đầu chưa có vốn, Phúc vay mượn gia đình, anh em mua được 200 đôi bồ câu Pháp. Nuôi được 3 tháng thì đàn chim bỗng thi nhau lăn ra chết, thiệt hại hàng chục triệu đồng. Vừa cụt vốn, vừa hụt hẫng, Phúc chán nản và có ý định bỏ nghề... “Bố tôi có kinh nghiệm nuôi bồ câu đã hơn chục năm nay, nhưng tôi không nuôi theo cách của bố. Vì kinh nghiệm còn non, nên tôi thất bại. Ngã rồi thì phải đứng dậy mà đi thôi...” – Phúc nói.

nuôi-chim, chim-cảnh

Anh Nguyễn Văn Phúc bên những chú chim cu gáy, thứ chim đã mang lại cho anh tiền tỷ.

Vậy là ngày ngày, Phúc học hỏi thêm kinh nghiệm từ bố, rồi tham khảo sách, báo và đi tham quan mô hình ở khắp nơi. Hễ nghe tin ở đâu có người nuôi chim bồ câu giỏi là anh tìm đến học hỏi. Có kiến thức, kỹ thuật trong tay, anh dần tăng đàn, từ 200 đôi lên 500 đôi và bây giờ Phúc đã có hơn 5.000 đôi chim bồ câu, cu gáy. Ngoài ra, trung bình mỗi tháng anh cung cấp cho thị trường khoảng 1.200 đôi bồ câu thịt và giống; 200 đôi cu gáy và khoảng 150 đôi bồ câu Mỹ, thu về 150 – 220 triệu đồng.

Lớp “thẩm âm” đặc biệt

Mặc dù nuôi bồ câu rất thành công, nhưng Phúc lại được người ta biết đến chủ yếu với “biệt tài” nuôi chim cu gáy. Phúc tâm sự, sau những thành công trong việc nuôi chim bồ câu, anh nhận thấy nhu cầu chơi chim cảnh, đặc biệt là chim cu gáy rất lớn. Hơn nữa loại chim này rất hiếm, chủ yếu bắt được ngoài tự nhiên chứ ít ai thuần dưỡng nuôi sinh sản được, do vậy giá chim cũng không hề rẻ. Năm 2011, anh bắt đầu nuôi chim cu gáy, ban đầu mua được 20 đôi, rồi gây dựng dần lên.

Nuôi cu gáy đã công phu, dạy cho cu gáy hót còn công phu gấp bội. Hỏi về cách luyện hót cho chim, anh Phúc cười bảo:

“Mình có lợi thế là biết về công nghệ thông tin. Mình sưu tầm vài giọng hót chuẩn, rồi mở loa vào mỗi buổi sáng cho chim hót theo. Cho chúng nghe nhiều lần để quen với tiếng hót, rồi dạy chúng hót theo sự điều khiển của mình. Ví dụ vẫy tay là bắt đầu hót, vẫy 2 cái hót hai lèo…”.

Thông thường để có con chim vừa hay, vừa đẹp phải luyện ít nhất 2 năm. “Tôi huấn luyện rất nhiều con rồi, nhưng ấn tượng và thành công nhất là con cu gáy “3 lèo 6 bổ” (tức gù được 3 lèo và bổ liên tục 6 cái), được khách mua trả 19 triệu đồng. Năm ngoái, tôi thu về hơn 3 tỷ đồng, lãi hơn 1 tỷ đồng”.

Theo anh Phúc, một con cu gáy có giá phải đảm bảo có: Mã ngỗng (to con, ngực nở, chân to, cánh rộng); vành hạt cườm ở cổ nhỏ, đều (cườm vừng thì giọng thổ, cườm nổ thì giọng kim); khi gù phải được 4 - 5 lèo, cuối cùng là sự thuần thục, chỉ cần vẫy tay là gù.

(Theo Dân Việt)



*********************

Dân nhậu quên sầu: Cá thần, thủy quái cho hết vào nồi

- Gần đây, một số loài cá được người dân tin là thần linh vẫn bị đưa lên bàn nhậu như thường. Thậm chí, nhiều nhà hàng còn đắt khách hơn nhờ món nhậu lạ đời này.

Cá thần bị dân nhậu Hà Nội "xẻ thịt"

Những con cá ở suối Ngọc (thuộc xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) được người dân gọi là cá thần. Từ những câu chuyện được truyền miệng, cộng với truyền thuyết về “thần cá” khiến người Mường tin cá ở đây chính là thần linh, ai dám bắt và ăn thịt các loại cá trên dòng suối này chẳng những gây tai họa cho mình mà còn cho cả cộng đồng.

Thậm chí, khi cá chết đi, người dân địa phương còn vớt lên, đem vào đền lễ, xin phép thần Rắn rồi chôn ở cái gò gần suối, rồi đánh dấu mộ đàng hoàng.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

Người dân địa phương tin rằng những con cá ở dòng suối này chính là thần linh. Ở suối cá thần có hàng nghìn hàng vạn con cá

Tuy nhiên, gần đây, những con cá thuộc giống “cá thần” ở suối cá Cẩm Lương đã bị làm thịt, để phục vụ thực khách Hà Nội.

Tại bể cá của một nhà hàng ở Văn Quán, Hà Đông (HN) có rất nhiều con cá có hình thức giống hệt cá tại suối “cá thần” Cẩm Lương. Chủ quán cho biết, đây là cá Bỗng được đưa về từ vùng Tây Bắc. Loài cá này cũng chính là loài cá ở suối “cá thần” Cẩm Lương.

Theo lý giải của chủ quán, đây là loài cá sống ở nguồn nước trong sạch, chậm lớn, thức ăn chủ yếu của chúng là rong rêu, lá cây nên thịt dai, thơm, ngọt, và đặc biệt không có vị tanh như những loại cá khác. Vì thế, chúng rất được thực khách ưa chuộng.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội
Một chú cá Bỗng được vớt lên

Vị chủ quán này tâm sự, khi quyết định đưa cá Bỗng - “cá thần” - về quán để kinh doanh, anh cũng rất lo tới yếu tố tâm linh, thậm chí, người nhà anh còn cho rằng anh... bị hâm. Người nhà một số nhân viên trong quán lo lắng, bắt con em mình nghỉ việc. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, lượng cá đưa về đã được tiêu thụ hết. Có lúc cung không đủ cầu, khách muốn thưởng thức thịt “cá thần” đều phải liên hệ trước.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội
Cá thần thành đặc sản trên bàn nhậu

Theo Tiến sỹ Nguyễn Kiêm Sơn - Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật - cá sống ở suối “cá thần” Thanh Hóa là cá Bỗng miền núi, hoàn toàn có thể ăn được và không gây độc.

"Cá thần" trăm tuổi ở Hà Giang nuôi để làm thịt

Trong khi đó, ở Hà Giang cũng có một loài cá giống như "cá thần" ở Thanh Hóa, nhưng được người dân nuôi làm thức ăn và cúng lễ. Người dân địa phương cho biết, loài cá có tên là Bỗng, được cha ông nuôi từ rất lâu đời, truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, có nguồn gốc từ sông Lô, sông Gâm và sông Miện... Người ta đồn rằng có những con cá đã gần 100 năm tuổi.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

Ao cá được đồn là có cá trăm năm tuổi

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

 Cá Bỗng ở Hà Giang giống với "cá thần" ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa

Cá Bỗng được nuôi tại xã Phương Độ (TP. Hà Giang). Hầu như nhà nào ở đây cũng có từ 1-2 ao thả nhiều loại cá, trong đó có loài cá Bỗng. Riêng nhà ông Nguyễn Văn Giằng, thôn Hạ Thành có những con cá có trọng lượng tới 12-15 kg và lên tới gần 100 tuổi.

Đây là loài vật được người dân rất coi trọng và nâng niu như một thứ của cải có giá trị nên không thể thiếu khi dâng lên trời đất, tổ tiên để tỏ lòng kính trọng. Vào ngày 5/5 và ngày 12/11 âm lịch hàng năm, người dân Phương Độ thường làm thịt cá Bỗng để cúng tạ trời đất và tổ tiên vì một vụ mùa bội thu, cuộc sống sung túc.

“Cá thần” ở sông Đà có giá bạc triệu

Ngay tại lòng sông Đà ở khu vực thị trấn Mai Châu (Hoà Bình), nhiều người đang nuôi loại cá giống y hệt “cá thần” được người dân sùng bái tại Thanh Hoá. Tuy nhiên, loài cái này ở Hoà Bình có tên Dầm Xanh.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

 Người dân Mai Châu nuôi "cá thần" trên lòng sông Đà

Ông Bùi Văn Kế (62 tuổi), một trong những người dân nuôi “cá thần” nhiều nhất ở Mai Châu cho biết, ở đây người dân chỉ nghĩ là loài cá bình thường của tự nhiên. Bà con coi đây là đặc sản và nuôi trồng để bán cho các thương lái.

Theo ông Kế, để nuôi được giống cá Dầm Xanh này rất kỳ công. Người dân phải lập những bè lớn ở lòng sông sau đó kết thành các lồng lớn bằng tre, nứa. Cá rất chậm lớn và dễ chết nếu không được chăm sóc đúng cách. Như hơn chục lồng nuôi cá của ông, phải mất gần 5 năm trời mới bắt đầu thu hoạch được một mẻ cá, mỗi con cá khoảng 2-3 kg.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

 Mỗi lồng cá này có giá hàng trăm triệu

Mỗi lồng cá của ông Kế nếu có khách mua sẽ có giá tới hàng trăm triệu. Song, do nhiều người vẫn quan niệm rằng đây là “cá thần” ở vùng Thanh Hoá nên thi thoảng mới gặp được khách. Tuy nhiên, gần đây, khi Hà Nội rộ lên cơn sốt đưa “cá thần” lên bàn nhậu, nhiều nhà hàng bắt đầu học theo và cũng đi mua loài cá này để làm đặc sản. Khu nuôi cá Dầm Xanh của bà con ở Mai Châu nhờ đó cũng được nhiều người tìm đến.

"Thủy quái" sông Tiền  - mồi ngon cho dân nhậu

Cá Hô được mệnh danh là "vua" của loài cá nước ngọt. Đây là loài cá khổng lồ, số lượng nhiều ở ĐBSCL. Loại cá này ăn rong rêu, tép cá nhưng bù lại chúng rất mạnh. Một cú quẫy đuôi có thể làm nước chảy xoắn lại ào ào, còn cá dữ lại gần thì bị đánh bật trôi ra. Vì thế, chúng còn được gọi là "thủy quái" sông Tiền.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

Một khúc sông Tiền, nơi trước đây có rất nhiều cá Hô

Những lão ngư dày dạn kinh nghiệm trong nghề săn cá Hô cho biết, cá có kích cỡ từ 150-300 kg, con nhỏ nhất cũng có trọng lượng hàng yến. Cá Hô là loại cá trắng, vảy bạc. Thịt cá Hô thơm ngon, ngọt, nấu canh chua rất ngon.

Cá có giá siêu đắt, thậm chí còn được xuất khẩu qua các tửu điếm sang trọng ở Hồng Kông, Ma Cao...

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

 Cá Hô nuôi càng lớn, thịt càng ngon

Trước đây, nghề săn cá hô làm chơi ăn thật, thỉnh thoảng săn được cá có số tiền lớn ai cũng xài xả láng. Ngày nay, cá Hô rất hiếm. Năm 2001, UBND tỉnh Đồng Tháp cấm săn bắt cá Hô vì đây là loài cá có nguy cơ tuyệt chủng và cần được bảo vệ một cách nghiêm ngặt.

Hiện các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, đang có nhiều hầm/bè cá Hô thương phẩm. Cá nặng ít nhất 3kg/con. Nếu trong tự nhiên, thức ăn chính của cá Hô là rong rêu còn với các mô hình nuôi thương phẩm, cá đã được tập làm quen với thức ăn công nghiệp, dạng viên, từ nhỏ.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)



***********************

Ngọc Hân nhặt rác trên sàn catwalk

Hoa hậu Việt Nam 2010 có hành động đẹp trong đêm chung kết cuộc thi thiết kế thời trang dành cho tuổi teen, tối 19/6 tại TP HCM. 
a1-4216-1403233396.jpg

Là một trong các giám khảo của cuộc thi, Hoa hậu Việt Nam 2010 xuất hiện với vẻ đẹp năng động, trẻ trung trong bộ jumpsuit cách điệu phần thân trên. 

a2-5594-1403233397.jpg

Phần trên được nhà thiết kế Hà Duy may như một chiếc áo khoác cách điệu khiến Ngọc Hân trở nên duyên dáng hơn. Hà Duy chơi thân và là người thường xuyên chuẩn bị trang phục cho Ngọc Hân trong nhiều sự kiện thời gian qua.

a3-8130-1403233397.jpg

Người đẹp trang điểm và làm tóc nhẹ nhàng.

9-6821-1403224242.jpg

Ngoài vị trí "cầm cân nảy mực", cô cũng là một nhà thiết kế. Trước giờ bắt đầu, cô vào hậu trường lắng nghe và chia sẻ với thí sinh về bộ sưu tập của họ. 

14-1791-1403225121.jpg

Cô còn tự tay chăm chút kỹ lưỡng cho các người mẫu teen trình diễn trang phục. 

7-2358-1403224243.jpg

Trong lúc làm giám khảo xem các thí sinh giới thiệu bộ sưu tập, người đẹp nhìn thấy mẩu rác trên sàn diễn. Cô nhanh chóng cúi xuống nhặt. Hành động của hoa hậu gây thiện cảm với khán giả có mặt tại chương trình.

a4-9790-1403233397.jpg
10-5524-1403224243.jpg

Cô thân thiện ký tên lưu niệm với người hâm mộ.

Tâm Giao
Ảnh: Benny Phan



******************

Hoàng hậu Tây Ban Nha đọ phong cách với Công nương Anh

Cả hai mỹ nhân đều thể hiện được gu thẩm mỹ riêng khi chọn lựa các trang phục có sự tương đồng.
1-7827-1402280892.jpg

Sau khi vua Tây Ban Nha Juan Carlos tuyên bố thoái vị, thái tử Felipe de Borbon sẽ nối ngôi cha và Công nương Letizia sẽ trở thành tân hoàng hậu của "xứ sở bò tót". Xinh đẹp, thanh lịch và có gu thẩm mỹ tốt, Letizia thường được so sánh với Công nương Anh Kate Middleton.

Cả hai đều có vóc người mảnh khảnh và gu ăn mặc tương đồng. Bộ váy dáng công sở đỏ rực kết hợp cùng phụ kiện đen tạo cho Công nương Anh (trái) vẻ nghiêm chỉnh và trang trọng. Trong khi đó, chất vải dệt kim lấp lánh cùng phần chân váy với các đường diềm gợn sóng mềm mại giúp Công nương Tây Ban Nha trở nên nữ tính. 

2-8947-1402280893.jpg

Mẫu áo khoác dáng dài màu trắng cổ điển của Burberry được bán hết chỉ vài giờ sau khi hình ảnh Kate mặc nó được tung lên báo. Trong khi đó, Letizia chọn mẫu áo khoác tương tự của Mango nhưng có nhiều chi tiết rườm rà và phần thắt lưng thiếu tinh tế. 

3-8172-1402280894.jpg

Trong ngày trọng đại, cả hai cô dâu hoàng gia đều chọn áo cưới cổ cao khoét sâu chữ V, dài tay. Trong khi Kate chọn chất liệu ren thêu nhẹ nhàng thì Letizia lại chọn vải lụa cao cấp.

4-2212-1402280895.jpg

Hai mỹ nhân đều chọn váy ngắn màu lông chuột ấm áp. Nhưng công nương Anh nên học hỏi Letizia cách chọn phụ kiện nổi bật và cá tính ở đôi sandals và chuỗi vòng cổ duyên dáng. 

5-8900-1402280896.jpg

Trong bộ suit xanh hải quân, Kate vẫn trung thành với phong cách cổ điển và đơn giản. Còn Công nương Tây Ban Nha trông thời trang hơn khi chọn chất liệu vải có hoa văn in chìm, phối cùng giày đế bệt lấp lánh. 

6-8059-1402280896.jpg

Khi chọn kiểu váy ren cho dạ tiệc, Kate có vẻ quyến rũ lấn át so với Letizia nhờ phần cổ khoét sâu chữ V gợi cảm. Nhưng việc chọn sandal bạc và ví cầm tay cùng tông giúp Letizia phong cách hơn. 

7-9169-1402280897.jpg

Cả hai cô con dâu hoàng gia đều sở hữu mái tóc nâu gợi cảm. Kate thường xuyên chọn kiểu uốn lọn lớn, còn Letizia chuộng kiểu tóc thẳng hơi cúp hơn. 

8-5066-1402280898.jpg

Khi so sánh hai mẫu váy đen, Letizia đã ghi điểm nhờ thiết kế trễ vai trẻ trung và gợi cảm, hơn hẳn sự già dặn trước tuổi của Công nương Kate. 

9-1177-1402280899.jpg

Dù cùng chọn mẫu váy hoa, váy xếp ly của Kate có phần già dặn hơn mẫu váy Zara giá rẻ nhưng đầy màu sắc của Letizia.  

10-6155-1402280901.jpg

Lần này, cả hai cùng ghi điểm tuyệt đối với váy hoa kết hợp áo vest đen đầy sang trọng và kiểu cách. Tuy nhiên, Công nương Anh sẽ đẹp hơn nếu không diện tất đen. 

11-4607-1402280902.jpg

So với Letizia, Công nương Anh như một chính khách thực sự, thậm chí có phần cứng nhắc, gò bó khi diện vest trắng kết hợp cùng váy bút chì in hoa văn. Trong khi đó, sự trẻ trung của tân hoàng hậu Tây Ban Nha không chỉ thể hiện qua trang phục thoải mái mà còn ở mẫu băng đô đơn giản mà gần gũi. 

12-8568-1402280903.jpg

Trong vai trò làm mẹ, khi Kate diện trang phục sang trọng và cổ điển đậm chất hoàng gia Anh thì Letizia vẫn chọn Âu phục mang xu hướng đơn giản và hiện đại. 

Sao Mai



************************
Cầu thủ có cứng đến đâu gặp mấy em cổ động viên này mềm hết , xem anh nguoi mau trung quoc sexy hoa trang thanh co dong vien cho bong da WC , may em nay co vu thi da lam sao duoc








































***********************

Ảnh sex chụp lén em gái ngủ mặc chip . thấy em gái đang ngủ hớ hênh lại mặc quần lót lọt khe nhỏ tí liền chụp ngay mấy kiểu , xem xong các bác có kích thích không


IMG 0391
IMG 0396
IMG 0401
IMG 0392
IMG 0393
IMG 0408


*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 24 - 06 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Sau khi vua Tây Ban Nha Juan Carlos tuyên bố thoái vị, thái tử Felipe de Borbon sẽ nối ngôi cha và Công nương Letizia sẽ trở thành tân hoàng hậu của "xứ sở bò tót". Xinh đẹp, thanh lịch và có gu thẩm mỹ


****************************

Nga cấm cảnh sát mặc váy ngắn

Bộ Nội vụ Nga vừa ra các quy định nghiêm khắc đối với đồng phục cảnh sát của nước này, trong đó không chấp nhận việc nữ cảnh sát mang váy không đủ dài khi làm nhiệm vụ.
Police-women-9802-1403596768.jpg

Bộ Nội vụ Nga áp đặt lệnh cấm trước tình trạng độ dài váy đồng phục của các nữ cảnh sát ở nước này ngày càng giảm. Ảnh: Twitter

Lệnh cấm mới yêu cầu các nữ cảnh sát không được mặc váy quá ngắn, đồng thời đề ra tiêu chuẩn về độ dài tay áo cho đồng nghiệp nam của họ. Theo Moscow Times, việc phối đồng phục cảnh sát với các loại áo quần khác cũng không được chấp nhận. Ngoài ra, những người làm nhiệm vụ sẽ bị khiển trách nếu mặc đồ nhăn nhúm.

"Khi bạn gặp người khác, thứ đầu tiên mà bạn thấy là áo quần của họ. Một cảnh sát cần phải ăn mặc chỉn chu để hoàn thành tốt nhiệm vụ", Thứ trưởng Nội vụ Nga Sergei Gerasimov tuyên bố.

Ông Gerasimov cảnh báo rằng quyền tự do ăn mặc sẽ khiến lực lượng cảnh sát bị mất hình tượng, đồng thời làm giảm uy quyền của cả Bộ Nội vụ. Thứ trưởng yêu cầu cấp trên tại các đơn vị cảnh sát ở Nga kiểm tra trang phục nhân viên trước giờ làm việc mỗi ngày.

Mikhail Pashkin, chủ tịch Công đoàn Cảnh sát Liên bang Nga, lại cho rằng lệnh cấm này chứng tỏ chính quyền không có khả năng cung cấp đủ phòng thay đồ cho cảnh sát.

Pashkin khẳng định ông không có lý do gì để phàn nàn về độ ngắn của đồng phục cảnh sát nữ hiện tại. "Chắc là họ chỉ muốn kiếm chồng", ông phỏng đoán.

Trần Trang



*********************************

Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina

Nhiều bóng hồng đã gia nhập lực lượng Vệ binh Quốc gia thuộc quân đội Ukraina giữa lúc xuất hiện thông tin hơn 40 trẻ em đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ở miền đông nước này.

Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina

Một số quân nhân nữ xuất hiện trong số 600 tình nguyện viên mới tham gia lễ tuyên thệ quân sự của Lực lượng Vệ binh Quốc gia ở Kiev hôm 23/6. Động thái này diễn ra sau khi một nghị sĩ ở khu vực Donetsk cho biết hơn 40 trẻ em đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ quân sự. Ảnh: Dailymail.

Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina
Một bóng hồng cầm súng đứng gần 600 tình nguyện viên khác. Ảnh: Dailymail.
Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina
Nữ binh sĩ đọc lời tuyên thệ. Ảnh: Dailymail.
Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina

“Mọi người đều biết đến tình hình hiện nay ở Donetsk. Đó là lý do tại sao mọi người lại sợ hãi như vậy”, một quan chức cho biết. Ảnh: Rocketnews24

Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina

Theo phía Nga, hàng chục nghìn người Ukraina, bao gồm 5.300 trẻ em đã phải rời khỏi khu vực miền đông bạo lực để tị nạn sang các khu vực khác. Ảnh: Rocketnews24

Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina

Quân đội Ukraina vốn nổi tiếng là một trong những nước có số lượng nữ quân nhân lớn nhất trên thế giới với tổng số nữ binh sĩ chiếm tới 13% tổng số quân. Ảnh: Rocketnews24

Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina
Hàng năm quân đội Ukraina vẫn tổ chức giải thi "hoa hậu" cho các nữ quân nhân. Ảnh: Rocketnews24
Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina
Quân nhân nữ tác chiến trong điều kiện khắc nghiệt không kém gì đồng đội nam. Ảnh: Rocketnews24
Kiều nữ vác súng xung trận ở Ukraina
Không chỉ đẹp về nhan sắc, rất nhiều bóng hồng còn có trình độ tác chiến cao. Ảnh: Rocketnews24
Kiều nữ vác súng xung trận ở UkrainaPhóng to
Mỹ nữ Ukraina xung trận cùng xe tăng. Ảnh: Rocketnews24


*********************

Báo Italy khâm phục siêu xe chở hàng ở Việt Nam

Chiếc xe máy lệch hẳn sang bên với đống hàng quá khổ vẫn bon bon trên phố là hình ảnh ấn tượng với một chuyên trang về xe của Italy.

Mở đầu bài viết đăng ngày 21/6, tác giả bài viết trên trang Motoblog nhắc lại một video quảng cáo của những năm 1980, với cảnh một họa sĩ vác một chiếc bút lông khổng lồ trên vai và bị cảnh sát hỏi thăm. Những dòng sau đấy tác giả bình luận: "Một người đi xe máy ở Hà Nội cố gắng di chuyển giữa các loại ôtô và xe máy. Đó không phải một nhiệm vụ dễ dàng. Có quá nhiều xe cộ hay kiểu lái xe bất cẩn ư? Chắc chắn là không".

xe-11-4295-1403602534.jpg

"Siêu xe" chở hàng trong video.

Thực tế, nhân vật này chở một đống ống nhựa cỡ lớn dài hàng mét. Các ống được buộc với nhau và nằm ở một bên sườn xe. Nhưng người đàn ông vẫn điều khiển chiếc xe khá dễ dàng giữa dòng xe cộ đông đúc, thậm chí vào cua không hề khó khăn.

Hành trình của nhân vật không hề ngắn. Vượt xe hơi, vượt xe máy để đến nơi cần đến. Tới đích, người đàn ông được một đồng nghiệp giúp đưa xe lên hè và kết thúc chuyến đi với kiểu vận chuyển thường thấy ở Việt Nam, nhưng kỳ lạ với nhiều người nước ngoài.

>>Xem video siêu xe chở hàng

Mỹ Anh



**************************

Tử tù xin ly cà phê đen trước khi ra pháp trường

Bữa ăn cuối cùng trong đời Hiếu là món xôi gà. Tuy nhiên, do không ăn nổi, nam tử tù với khuôn mặt điển trai xin một ly cà phê đen trước khi ra pháp trường để thi hành án.

Tội ác từ những canh bạc

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, Văn Đình Hiếu (25 tuổi ở xã Quảng An, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế) là con cả, sau Hiếu còn có 2 người em. Bố mẹ thanh niên này quanh năm "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời", vất vả trăm bề chỉ mong kiếm tiền nuôi các con ăn học đàng hoàng, tử tế.

Vì là con trai cả, bao nhiêu sự chăm lo, vun vén đều dành cho Hiếu nhưng đáp lại anh ta sa chân vào những canh bạc đỏ đen. Chẳng ai giàu lên từ những canh bạc, thường thì những con bạc khi thắng lại tiếp tục chơi để mong kiếm thêm tý nữa và khi thua thì càng lao vào cố gỡ gạc. Hiếu cũng vậy, càng gỡ thì càng thua. Tài sản có giá trị nhất của gia đình là chiếc xe máy Tàu cũng bị Hiếu mang đi cầm cố để chơi bạc. Nhưng vận may dường như chẳng mỉm cười với thanh niên này, thua hết số tiền cầm xe, Hiếu càng cay cú vay mượn của những tay anh chị để gỡ gạc.

Hiếu trở thành một con nợ chui lủi trước sự săn đuổi của chủ nợ. Nhà cũng không dám về, tiền không có biết đi đâu. Trong lúc cùng đường, thanh niên 25 tuổi chợt nhớ đến bà ngoại thứ của mình ở trong Ninh Thuận khá giàu có, từng cưu mang bản thân anh ta trong những năm học trường trung cấp nghề ở đây.

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Văn Đình Hiếu trọng tội Giết người, Cướp của, Hiếu rành rọt khai nhận. Theo đó, chiều ngày 7/4/2008, Hiếu đón xe từ Huế vào Ninh Thuận và ra tay sát hại khiến bà ngoại tử vong, còn ông ngoại bị thương nặng. Hiếu bị bắt sau mấy ngày lẩn trốn và phải nhận bản án tử hình sau hơn 5 tháng gây án.

Phút cuối của kẻ tử tù

Cơn mưa tầm tã kéo dài suốt từ chiều ngày 27/10/2010 đến rạng sáng ngày 28 mới chợt tạnh. Sáng đó, tử tù Văn Đình Hiếu sẽ thi hành bản án của mình. Biết rồi cũng sẽ có ngày hôm nay, nhưng từng thời khắc, từng phút giây trôi qua đối với Hiếu thật nặng nề và chậm chạp.

Cả đêm không ngủ, chỉ chợp mắt những lúc quá mệt và giật mình xem thử đã đến giờ ra pháp trường chưa. 3h sáng, ngày 28/10, tử tù Văn Đình Hiếu được trích xuất từ phòng giam ra hội trường trại tạm giam công an tỉnh Ninh Thuận. Tại đây, Hiếu được cán bộ, chiến sĩ các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh thăm hỏi ân cần và được thông báo là lát nữa đây, Hiếu sẽ được đưa đến pháp trường.

Hiếu mập mạp hơn hôm trước tòa, một đêm mất ngủ nhưng không làm đôi mắt thâm quầng, khuôn mặt khá điển trai của Hiếu bỗng trở nên nhợt nhạt hơn. Dường như đó chính là trạng thái vốn thường có ở những bị án phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, cần phải tách rời đời sống xã hội. Ngồi xuống bàn, trước mặt Hiếu là một bữa ăn cuối cùng với món xôi gà.

Mở to đôi mắt nhìn mọi người trong trạng thái hốt hoảng, sợ sệt, Hiếu cúi nhìn bữa ăn trước mặt một cách vô thần. "Anh ăn một chút đi", tiếng hỏi ân cần của một cán bộ trại giam. Hiếu hít một hơi rất sâu, cố trấn tỉnh rồi đáp: “Tôi không ăn nổi. Cho tôi một ly cà phê đen”. Yêu cầu của Hiếu được đáp ứng.

Không khí trong căn phòng lặng im vài phút, thật ngột ngạt. Hiếu giơ đôi bàn tay bị còng bưng ly cà phê nhấp một ngụm. Cũng có thể, trong lúc này, vị đắng của cà phê sẽ làm Hiếu bớt run sợ, bớt căng thẳng trước cận kề cái chết.

Rồi cũng đến phần hoàn tất các trình tự thủ tục pháp lý đối với một tử tù trước khi ra pháp trường. Hiếu dễ dàng nhận ra gương mặt khá quen thuộc của vị điều tra viên đã đối diện với Hiếu trong suốt quá trình điều án giết người của Hiếu. Thẩm vấn lần cuối: “Bị án phạm tội gì?”. Chẳng hiểu sao, sau câu hỏi của điều tra viên, Hiếu bỗng trở nên bình tĩnh lạ thường, nét sắc lạnh của tên sát nhân hiện lên khuôn mặt. Phải chăng Hiếu đang cố trấn tĩnh mình, hay chưa tin đây là lần hỏi cung sau cuối đối với hắn. Hiếu đáp gọn lỏn: “Giết người, cướp của”.

Tiếng của điều tra viên vẫn đều đặn: “Bị án nghĩ gì về hành vi của mình?”. “Tôi sai tôi phải lãnh. Hai ngày qua, tôi có linh tính là giờ phút này sẽ đến. Mong mọi người hãy tha lỗi cho tôi”... Chỉ đến khi câu hỏi cuối cùng của vị điều tra viên hỏi: “Bị án có nhắn gì về gia đình không?”. Hiếu mới thực sự chùng xuống, khẽ khàng đáp trong hơi thở run rẩy: “Nhờ chuyển lời mong địa phương quê nhà giúp đỡ mẹ tôi, xin bố mẹ tha lỗi cho đứa con bất hiếu này".

Trời mưa lất phất. Đoàn xe của Hội đồng Thi hành án tử hình tỉnh Ninh Thuận nối nhau đưa Hiếu đến pháp trường ở chân núi Ngỗng thuộc xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn. Hàng trăm người dân lâu nay theo dõi vụ án đang đội mưa đứng chờ giờ phút pháp luật thi hành bản án. Đường vào Núi Ngỗng quanh co, lầy lội sau trận mưa kéo dài từ chiều qua. Mọi việc đã được chuẩn bị sẵn sàng, vị quan tòa đọc lần cuối bản án giết người, cướp của dã man của Hiếu và quyết định không chấp thuận xin ân xá tội tử hình của Chủ tịch nước. Lệnh thi hành án tử hình đối với tử tù Văn Đình Hiếu được thực hiện.

Trong đám đông người dân xem thi hành án tử hình tên giết người, cướp của, đâu đó vẫn có vài giọt nước mắt khóc thương dùm cho gia đình hắn. Giá như đừng đam mê cờ bạc, giá như biết dừng lại đúng lúc, hẳn Hiếu đã sẽ có được một cuộc đời như bao người. Dòng người ra về trong lặng lẽ. Mưa vẫn lất phất rơi. Một quy luật không bao giờ sai: "Gây nên tội phải đền tội".

Theo Phạm Dung/ Báo Ninh Thuận

******************************

Những cây cầu ngói đẹp ở Việt Nam

Được xây dựng đã lâu nhưng các cây cầu độc đáo ở Huế, Hội An, Nam Định... vẫn giữ được nét đẹp kiến trúc thuở ban đầu.
 

Chùa Cầu được chọn là biểu tượng của thành phố Hội An, xuất hiện trên tờ 20.000 đồng. Đây là công trình do các thương gia Nhật Bản đến buôn bán tại Việt Nam xây dựng vào thế kỷ 17. Cầu dài khoảng 18 m, vắt qua lạch nước chảy ra sông Thu Bồn.

 
 

Hai đầu cầu có tượng thú bằng gỗ đứng chầu, một đầu là tượng chó, một đầu là tượng khỉ. Ở gian chính giữa có tượng Bắc Đế Trấn Vũ - thần chuyên trấn trị lũ lụt.

 
 

Ở làng Bình Vọng (xã Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội) có cây cầu 5 gian lợp ngói bắc qua ao đình.

 
 

Trên cầu, hai bên là dãy bục gỗ để cho khách bộ hành nghỉ chân.

 
 

Cầu ngói ở xã Hải Anh (Hải Hậu, Nam Định) được xây dựng vào thế kỷ 16.

 
 

Cầu có 9 gian uốn cong được dựng trên 18 cột trụ đá vững chắc, có phần hành lang hai bên để cho khách bộ hành nghỉ chân.

 
 

Ở khu vực chùa Thầy (Hà Nội) có hai cây cầu ngói do Phùng Khắc Khoan xây vào năm 1602.

 
 

Cầu Nhật Tiên dẫn vào đảo giữa hồ, trên có đền Tam Phủ.

 
 

Cầu Nguyệt Tiên nối với con đường lên núi.

 
 

Cùng với nhà thờ Đá, cầu ngói Phát Diệm cũng là công trình kiến trúc dân gian đặc sắc ở vùng Kim Sơn (Ninh Bình).

 
 

Cầu dài 36 m, rộng 3 m với 3 nhịp, mỗi nhịp có 4 gian.

 
 

Cầu ngói Thanh Toàn (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7-8 km. Thân cầu được làm bằng gỗ, phía trên lợp mái ngói ống tráng men.

 
 

Cầu dài khoảng 17 m, rộng 4 m và được chia làm 7 gian với gian giữa là nơi thờ bà Trần Thị Đạo, người góp tiền xây cầu cho dân làng tiện đường qua lại vào thế kỷ 18.

 

Lê Bích - KTS Nguyễn Phú Đức



******************

Cận mặt người mẹ giết con trai dã man vì ghen tuông với chồng cũ

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lý về tội giết hại con trai 8 tuổi.

Thông tin từ cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thị Lý, sinh năm 1982, HKTT tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, hiện đang tạm trú tại thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, bị khởi tố tội “giết người”.

Trước đó, chiều 22-6, người dân thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, bàng hoàng khi hay tin Nguyễn Thị Lý đã dùng dao chém nhiều nhát vào người con trai mình là Nguyễn Lý Thành Long, 8 tuổi, khi cháu bé đang nằm ngủ, khiến cháu tử vong tại chỗ.


Nguyễn Thị Lý ghi lời khai tại cơ quan Công an


Nguyên nhân dẫn tới hành vi tàn ác của người mẹ trên, bước đầu cơ quan điều tra xác minh, vào năm 2005, Nguyễn Thị Lý kết hôn với anh Nguyễn Long Thành, sinh năm 1982, ở xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Một năm sau, hai vợ chồng Lý sinh được cháu Long. Nhưng do trong quá trình sinh sống với nhau hai bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn là vào năm 2007, hai vợ chồng Lý đã quyết định ra tòa ly hôn.

Nguyễn Thị Lý được phép nuôi con trai. Sau đó Lý đưa con về bà ngoại ở thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, để sinh sống. Tuy đã li dị nhưng thỉnh thoảng anh Nguyễn Long Thành vẫn đến thăm con và Lý cũng thường xuyên đưa cháu Long về quê nội thăm gia đình nhà chồng.

Thời gian gần đây, qua con trai, Lý biết chuyện chồng cũ mới lấy vợ. Lý bỗng nổi cơn ghen, vì trong sâu thẳm trái tim Lý vẫn còn rất yêu chồng cũ. Trong 4 năm qua, dù đã ly hôn, Lý nhiều lần đề nghị nối lại tình cảm với anh Thành nhưng không được chồng cũ chấp nhận.


Cháu Nguyễn Lý Thành Long rất đáng yêu và ngoan theo nhận xét của nhiều người dân 


Ý định giết cháu Long để trả thù chồng bỗng nảy sinh trong đầu Lý, vì Lý nghĩ rằng, gia đình nhà chồng có mình anh Thành là con trai và cháu Long là cháu đích tôn.

Khoảng 12h30 ngày 22-6, sau khi ăn cơm xong, Lý cùng con trai vào buồng ngủ trưa. Khi mà con trai đã ngủ say, Lý nằm trằn trọc không ngủ được vì nghĩ đến việc chồng đi lấy vợ khác. Đến khoảng 14h cùng ngày, khi con trai vẫn đang đã ngủ say, Lý đi xuống bếp lấy một con dao lên phòng rồi chém nhiều nhát liên tiếp vào cổ con trai mình.

Bà Nguyễn Thị Hường, mẹ của Lý, nghe tiếng động, từ dưới nhà đi lên nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng trên. Bà Hường vội hô hoán mọi người xung quanh đưa cháu Long đi cấp cứu, nhưng đã quá muộn, cháu Long đã tử vong.

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Công an huyện Bình Xuyên đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, nhanh chóng vào cuộc xác minh, bắt giữ Nguyễn Thị Lý để điều tra làm rõ hành vi giết hại con đẻ của mình.

Sáng 23-6, gia đình và người thân đã đưa cháu Nguyễn Lý Thành Long về nơi an nghỉ cuối cùng trước sự đau xót, tiếc thương vô hạn của gia đình 2 bên nội ngoại.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ.

P.Hà - Nguyễn Mạnh



*******************

Cháu nội duy nhất của Đặng Tiểu Bình giờ ra sao giữa chốn quan trường?


  Năm ngoái, Đặng Trác Lệ mới trở về Trung Quốc và bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình với chức vụ Phó Huyện trưởng huyện Bình Quả.

Đặng Trác Lệ, cháu nội duy nhất của Đặng Tiểu Bình.

Đa Chiều ngày 22/6 đưa tin, Đặng Trác Lệ, cháu nội duy nhất của Đặng Tiểu Bình tháng 5 năm ngoái được bổ nhiệm làm Phó Huyện trưởng huyện Bình Quả thành phố Bách Sắc tỉnh Quảng Tây, nhưng từ đó đến nay chưa từng công khai xuất đầu lộ diện.

Tuy nhiên truyền thông địa phương Bách Sắc gần đây đưa tin, Đặng Trác Lệ đã trở thành Bí thư đảng ủy Thị trấn Tân An huyện Bình Quả. Và một điều lạ nữa là cổng thông tin điện tử chính quyền huyện Bình Quả cho đến bây giờ cũng vẫn không thấy tên tuổi, lý lịch của Đặng Trác Lệ đâu.

Tờ "Tả Giang nhật báo" của chính quyền Bách Sắc ngày 15/5 cho biết, Đặng Trác Lệ đã xuống thôn xã "đóng vai" cán bộ thôn 3 ngày trong khi tìm hiểu "thực tiễn hoạt động chính sách quần chúng của đảng" với vai trò Bí thư đảng ủy thị trấn Tân An huyện Bình Quả.

Theo Đa Chiều, tháng 1 năm nay Đặng Trác Lệ được điều động về làm Bí thư Tân An. Cuối tháng 12/2013, khi Bành Thanh Hoa, Bí thư Quảng Tây về Bình Quả "điều tra nghiên cứu thực tiễn", Đặng Trác Lệ đã xin với ông Hoa cho mình xung phong xuống cơ sở.

Đặng Trác Lệ từ "quan huyện" xuống hàng "quan thị trấn" nhìn bề ngoài là đi xuống, nhưng lại là chức vụ có thực quyền. Ngoài ra, theo một nguồn tin từ website Hội đồng nhân dân huyện Điền Dương thuộc thành phố Bách Sắc, Đặng Trác Lệ vừa làm Bí thư Tân An, vừa kiêm nhiệm Phó Huyện trưởng Bình Quả.

Lệ là cháu nội duy nhất của Đặng Tiểu Bình, con trai duy nhất của Đặng Chất Phương. Đặng Trác lệ sinh năm 1985, từng học Học viện Luật đại học Bắc Kinh, năm 2008 tốt nghiệp thạc sĩ luật tại đại học Duke, Hoa Kỳ và có một thời gian làm việc cho một văn phòng luật sư.

Năm ngoái, Đặng Trác Lệ mới trở về Trung Quốc và bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình với chức vụ Phó Huyện trưởng huyện Bình Quả.



*********************


Mất chức Phó Chánh văn phòng TP vì bắt cấp dưới cõng cho khỏi ướt giày

(GDVN) - "Viên quan phụ mẫu" cưỡi trên lưng đồng nghiệp đi chỉ đạo cứu hộ là Vương Quân Hoa, Phó Chánh văn phòng thành phố Quý Khê.


Vương Quân Hoa để cấp dưới cõng đi chỉ đạo cứu hộ vì sợ...ướt giày.

China News ngày 23/6 đưa tin, một quan chức thành phố Quý Khê tỉnh Giang Tây vừa bị cắt chức vì đã bắt cấp dưới cõng qua đường vì sợ ướt giày khi đi chỉ đạo cứu hộ.

Ngày 20/6, có 3 học sinh tiểu học thị trấn Lam Điền khu Bạch Điền thành phố Quý Khê bị rơi xuống nước, 1 học sinh thiệt mạng và 2 học sinh khác mất tích. 

Trong lúc đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu hộ, một quan chức thành phố đã bắt đồng nghiệp cõng qua con đường mưa do sợ bị ướt giày. Hình ảnh phản cảm này đã được người dân địa phương chụp lại và tải lên mạng.

Tối 22/6, thành phố Quý Khê công bố kết quả điều tra cho biết, "viên quan phụ mẫu" cưỡi trên lưng đồng nghiệp đi chỉ đạo cứu hộ là Vương Quân Hoa, Phó Chánh văn phòng thành phố Quý Khê.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương này cho rằng hôm xuống hiện trường chỉ đạo cứu hộ, Đinh Tiên Bảo là cấp dưới của ông Hoa thấy trời mưa nên đã...chủ động xin cõng Vương Quân Hoa cho khỏi ướt giày?!

Chính quyền Quý Khê cho rằng, dù sao hành vi của ông Hoa cũng gây ảnh hưởng xấu trong dư luận, ở mức độ nhất định đã làm tổn hại hình ảnh một cán bộ đảng viên nên chính quyền đã quyết định cách chức Phó Chánh văn phòng thành phố của Vương Quân Hoa.



*********************

Ngày tận thế dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia


Nhiếp ảnh gia Michal Zak từ Berlin đã nghĩ về những gì có thể xảy ra nếu thảm họa bất ngờ xảy ra rộng khắp trên thế giới. Chắc chắn sẽ là sự đổ nát của những thành phố và những công trình văn hóa nổi tiếng. Dưới đây là một số phỏng đoán của ông.
Tháp Effel, Paris, Pháp

Berlin, Đức

Bruxelles, Bỉ

Canbera, Úc

New York, Mỹ

Amxtecdam, Hà Lan

Budapet, Hunggary

Lisbon, Bồ Đào Nha

Madrid, Tây Ban Nha

Москва, Nga

Tokio, Nhật Bản

Varsava, Ba Lan




**************************
Bộ ảnh body painting vẽ lên cơ thể người mẫu khỏa thân tuyệt đẹp



Người đẹp hóa thành báo gấm



Tác phẩm chân dung cho thấy độ tỉ mỉ trong từng chi tiết



Ảnh chân dung vẽ trên cơ thể người mẫu khỏa thân



Thêm 1 chú báo đen dưới bàn tay nghệ sĩ



Hổ vằn cũng được thể hiện sinh động - NUY.VN

Guido Daniele cho thấy ông thực sự là một nghệ sĩ tài ba



Một số tác phẩm tạo hình trên cơ thể mẫu khỏa thân khác



Body painting vẽ trê cơ thể mẫu nuy chuyên nghiệp




****************************

Trộm chó lộng hành vùng nông thôn

 Thời gian gần đây, nạn trộm chó liên tục xảy ra ở vùng nông thôn ĐBSCL. Nhiều “cẩu tặc” khi bị phát hiện còn liều lĩnh gây thương tích cho chủ nhà hoặc lực lượng công an làm nhiệm vụ.

Mới đây, Công an xã Vĩnh Viễn (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) tiến hành truy bắt 2 đối tượng trộm chó ở địa phương này. Trong quá trình truy đuổi, bọn chúng dùng súng bắn điện tự chế chống lại lực lượng làm nhiệm vụ nhưng rồi thấy không ổn, vội bỏ của chạy lấy người. Tang vật thu được là một chiếc mô tô, một bộ súng điện tự chế và một bao tải bên trong có 2 con chó.

Công an xã Bình Thành (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cũng đang làm rõ vụ trộm chó xảy ra trên địa bàn khi bắt được “cẩu tặc” là 2 đối tượng rất manh động. Vào sáng 16-6, Từ Hùng Hiếu (SN 1983, ngụ xã Hòa An, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) dùng mô tô chở Nguyễn Văn Dự (SN 1974, ngụ xã Bình Thành) chạy lòng vòng để tìm chó bắt trộm.

Khi thấy con chó nhà anh Trần Văn Nam (ngụ cùng xã Bình Thành) đứng trước cổng, 2 đối tượng này dùng súng tự chế bắn chó. Nghe chó sủa, anh Nam đuổi theo và truy hô. Bọn chúng dùng búa chém vào đầu anh Nam nhưng nhờ tránh kịp, anh Nam chỉ bị vết thương nhẹ ở đầu và tay. Lúc này, người dân và Công an xã Bình Thành có mặt kịp thời bắt giữ 2 đối tượng. Tang vật thu giữ được, gồm: 1 con chó nặng 25 kg, một súng chĩa, cục biến điện, bình ắc quy

Súng tự chế và tang vật mà công an thu giữ trong một vụ trộm chó.

Súng tự chế và tang vật mà công an thu giữ trong một vụ trộm chó.

Ngày càng xuất hiện nhiều đối tượng trộm chó ở nông thôn và thành thị vì quán thịt chó mọc lên ngày càng nhiều. Tại Cần Thơ, có hẳn 1 con đường chuyên bán thịt chó, hay dưới chân cầu số 1 đường Nguyễn Văn Linh, ngày nào cùng có gian hàng bán thịt cầy sống nằm lộ liễu. Giá bán thịt chó trên thị trường dao động từ 60.000-80.000 đồng/kg, thậm chí có lúc lên đến 100.000 đồng/kg. Khi bắt được một con chó hơn chục kg, “cẩu tặc” có thể kiếm được vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng.

Cách đây gần 3 tuần, lực lượng Công an TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) tiến hành kiểm tra quán Cầy Tuấn (tại xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) phát hiện Phạm Hoàng Nhựt (30 tuổi, ngụ xã Long Hưng A, huyện Lấp vò, tỉnh Đồng Tháp) và Châu Đông Phúc (27 tuổi, ngụ xã Trường Xuân A, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) đang bán 3 con chó vừa bắt trộm về. Nhựt và Phúc khai nhận, vừa trộm 3 con chó và một con mèo của người dân nên đi bán.

Ca Linh
*************************

Dạy chim hót ở thủ đô, đút túi tiền tỷ

Trong 36 thứ nghề được coi là nghề “độc”, có lẽ vẫn thiếu một nghề nữa, đó là dạy chim hót. Nghề cực khó này mang về cho các “thầy” dạy chim tiền tỷ mỗi năm.

Anh Nguyễn Văn Phúc, 27 tuổi, ở thôn Hiệu Chân, xã Tân Hưng (Sóc Sơn, Hà Nội) là một ví dụ điển hình.

Ngã rồi đứng dậy mà đi

Phúc từng du học 4 năm ở Nga về lập trình công nghệ thông tin. Năm 2009 về nước, Phúc dễ dàng có được một công việc ổn định với mức lương khá. Nhưng, “làm được 1 năm, tôi quyết định bỏ nghề về nuôi chim với bố. Phần vì mức lương chưa thỏa đáng với công sức mình bỏ ra, phần vì tôi mê nghề nuôi chim quá!” - Phúc chân thành nói.

Ngày anh bỏ việc văn phòng về quê, không khí trong nhà Phúc trầm lặng vô cùng. Hàng xóm thì lời ra tiếng vào, bảo rằng Phúc dại, bỏ một công việc bao người mơ ước để về làm nông dân… Nghĩ đến một đống tiền của đã đầu tư cho Phúc ăn học, gia đình anh ra sức khuyên ngăn, nhưng cũng chẳng ăn thua. Ông Nguyễn Văn Vân - bố Phúc bảo: “Phúc nó tuổi Đinh Mão, là người quyết đoán lắm, đã nói là làm nên cuối cùng gia đình đành chiều theo ý nó”.

Lúc đầu chưa có vốn, Phúc vay mượn gia đình, anh em mua được 200 đôi bồ câu Pháp. Nuôi được 3 tháng thì đàn chim bỗng thi nhau lăn ra chết, thiệt hại hàng chục triệu đồng. Vừa cụt vốn, vừa hụt hẫng, Phúc chán nản và có ý định bỏ nghề... “Bố tôi có kinh nghiệm nuôi bồ câu đã hơn chục năm nay, nhưng tôi không nuôi theo cách của bố. Vì kinh nghiệm còn non, nên tôi thất bại. Ngã rồi thì phải đứng dậy mà đi thôi...” – Phúc nói.

nuôi-chim, chim-cảnh

Anh Nguyễn Văn Phúc bên những chú chim cu gáy, thứ chim đã mang lại cho anh tiền tỷ.

Vậy là ngày ngày, Phúc học hỏi thêm kinh nghiệm từ bố, rồi tham khảo sách, báo và đi tham quan mô hình ở khắp nơi. Hễ nghe tin ở đâu có người nuôi chim bồ câu giỏi là anh tìm đến học hỏi. Có kiến thức, kỹ thuật trong tay, anh dần tăng đàn, từ 200 đôi lên 500 đôi và bây giờ Phúc đã có hơn 5.000 đôi chim bồ câu, cu gáy. Ngoài ra, trung bình mỗi tháng anh cung cấp cho thị trường khoảng 1.200 đôi bồ câu thịt và giống; 200 đôi cu gáy và khoảng 150 đôi bồ câu Mỹ, thu về 150 – 220 triệu đồng.

Lớp “thẩm âm” đặc biệt

Mặc dù nuôi bồ câu rất thành công, nhưng Phúc lại được người ta biết đến chủ yếu với “biệt tài” nuôi chim cu gáy. Phúc tâm sự, sau những thành công trong việc nuôi chim bồ câu, anh nhận thấy nhu cầu chơi chim cảnh, đặc biệt là chim cu gáy rất lớn. Hơn nữa loại chim này rất hiếm, chủ yếu bắt được ngoài tự nhiên chứ ít ai thuần dưỡng nuôi sinh sản được, do vậy giá chim cũng không hề rẻ. Năm 2011, anh bắt đầu nuôi chim cu gáy, ban đầu mua được 20 đôi, rồi gây dựng dần lên.

Nuôi cu gáy đã công phu, dạy cho cu gáy hót còn công phu gấp bội. Hỏi về cách luyện hót cho chim, anh Phúc cười bảo:

“Mình có lợi thế là biết về công nghệ thông tin. Mình sưu tầm vài giọng hót chuẩn, rồi mở loa vào mỗi buổi sáng cho chim hót theo. Cho chúng nghe nhiều lần để quen với tiếng hót, rồi dạy chúng hót theo sự điều khiển của mình. Ví dụ vẫy tay là bắt đầu hót, vẫy 2 cái hót hai lèo…”.

Thông thường để có con chim vừa hay, vừa đẹp phải luyện ít nhất 2 năm. “Tôi huấn luyện rất nhiều con rồi, nhưng ấn tượng và thành công nhất là con cu gáy “3 lèo 6 bổ” (tức gù được 3 lèo và bổ liên tục 6 cái), được khách mua trả 19 triệu đồng. Năm ngoái, tôi thu về hơn 3 tỷ đồng, lãi hơn 1 tỷ đồng”.

Theo anh Phúc, một con cu gáy có giá phải đảm bảo có: Mã ngỗng (to con, ngực nở, chân to, cánh rộng); vành hạt cườm ở cổ nhỏ, đều (cườm vừng thì giọng thổ, cườm nổ thì giọng kim); khi gù phải được 4 - 5 lèo, cuối cùng là sự thuần thục, chỉ cần vẫy tay là gù.

(Theo Dân Việt)



*********************

Dân nhậu quên sầu: Cá thần, thủy quái cho hết vào nồi

- Gần đây, một số loài cá được người dân tin là thần linh vẫn bị đưa lên bàn nhậu như thường. Thậm chí, nhiều nhà hàng còn đắt khách hơn nhờ món nhậu lạ đời này.

Cá thần bị dân nhậu Hà Nội "xẻ thịt"

Những con cá ở suối Ngọc (thuộc xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) được người dân gọi là cá thần. Từ những câu chuyện được truyền miệng, cộng với truyền thuyết về “thần cá” khiến người Mường tin cá ở đây chính là thần linh, ai dám bắt và ăn thịt các loại cá trên dòng suối này chẳng những gây tai họa cho mình mà còn cho cả cộng đồng.

Thậm chí, khi cá chết đi, người dân địa phương còn vớt lên, đem vào đền lễ, xin phép thần Rắn rồi chôn ở cái gò gần suối, rồi đánh dấu mộ đàng hoàng.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

Người dân địa phương tin rằng những con cá ở dòng suối này chính là thần linh. Ở suối cá thần có hàng nghìn hàng vạn con cá

Tuy nhiên, gần đây, những con cá thuộc giống “cá thần” ở suối cá Cẩm Lương đã bị làm thịt, để phục vụ thực khách Hà Nội.

Tại bể cá của một nhà hàng ở Văn Quán, Hà Đông (HN) có rất nhiều con cá có hình thức giống hệt cá tại suối “cá thần” Cẩm Lương. Chủ quán cho biết, đây là cá Bỗng được đưa về từ vùng Tây Bắc. Loài cá này cũng chính là loài cá ở suối “cá thần” Cẩm Lương.

Theo lý giải của chủ quán, đây là loài cá sống ở nguồn nước trong sạch, chậm lớn, thức ăn chủ yếu của chúng là rong rêu, lá cây nên thịt dai, thơm, ngọt, và đặc biệt không có vị tanh như những loại cá khác. Vì thế, chúng rất được thực khách ưa chuộng.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội
Một chú cá Bỗng được vớt lên

Vị chủ quán này tâm sự, khi quyết định đưa cá Bỗng - “cá thần” - về quán để kinh doanh, anh cũng rất lo tới yếu tố tâm linh, thậm chí, người nhà anh còn cho rằng anh... bị hâm. Người nhà một số nhân viên trong quán lo lắng, bắt con em mình nghỉ việc. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau, lượng cá đưa về đã được tiêu thụ hết. Có lúc cung không đủ cầu, khách muốn thưởng thức thịt “cá thần” đều phải liên hệ trước.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội
Cá thần thành đặc sản trên bàn nhậu

Theo Tiến sỹ Nguyễn Kiêm Sơn - Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật - cá sống ở suối “cá thần” Thanh Hóa là cá Bỗng miền núi, hoàn toàn có thể ăn được và không gây độc.

"Cá thần" trăm tuổi ở Hà Giang nuôi để làm thịt

Trong khi đó, ở Hà Giang cũng có một loài cá giống như "cá thần" ở Thanh Hóa, nhưng được người dân nuôi làm thức ăn và cúng lễ. Người dân địa phương cho biết, loài cá có tên là Bỗng, được cha ông nuôi từ rất lâu đời, truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, có nguồn gốc từ sông Lô, sông Gâm và sông Miện... Người ta đồn rằng có những con cá đã gần 100 năm tuổi.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

Ao cá được đồn là có cá trăm năm tuổi

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

 Cá Bỗng ở Hà Giang giống với "cá thần" ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa

Cá Bỗng được nuôi tại xã Phương Độ (TP. Hà Giang). Hầu như nhà nào ở đây cũng có từ 1-2 ao thả nhiều loại cá, trong đó có loài cá Bỗng. Riêng nhà ông Nguyễn Văn Giằng, thôn Hạ Thành có những con cá có trọng lượng tới 12-15 kg và lên tới gần 100 tuổi.

Đây là loài vật được người dân rất coi trọng và nâng niu như một thứ của cải có giá trị nên không thể thiếu khi dâng lên trời đất, tổ tiên để tỏ lòng kính trọng. Vào ngày 5/5 và ngày 12/11 âm lịch hàng năm, người dân Phương Độ thường làm thịt cá Bỗng để cúng tạ trời đất và tổ tiên vì một vụ mùa bội thu, cuộc sống sung túc.

“Cá thần” ở sông Đà có giá bạc triệu

Ngay tại lòng sông Đà ở khu vực thị trấn Mai Châu (Hoà Bình), nhiều người đang nuôi loại cá giống y hệt “cá thần” được người dân sùng bái tại Thanh Hoá. Tuy nhiên, loài cái này ở Hoà Bình có tên Dầm Xanh.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

 Người dân Mai Châu nuôi "cá thần" trên lòng sông Đà

Ông Bùi Văn Kế (62 tuổi), một trong những người dân nuôi “cá thần” nhiều nhất ở Mai Châu cho biết, ở đây người dân chỉ nghĩ là loài cá bình thường của tự nhiên. Bà con coi đây là đặc sản và nuôi trồng để bán cho các thương lái.

Theo ông Kế, để nuôi được giống cá Dầm Xanh này rất kỳ công. Người dân phải lập những bè lớn ở lòng sông sau đó kết thành các lồng lớn bằng tre, nứa. Cá rất chậm lớn và dễ chết nếu không được chăm sóc đúng cách. Như hơn chục lồng nuôi cá của ông, phải mất gần 5 năm trời mới bắt đầu thu hoạch được một mẻ cá, mỗi con cá khoảng 2-3 kg.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

 Mỗi lồng cá này có giá hàng trăm triệu

Mỗi lồng cá của ông Kế nếu có khách mua sẽ có giá tới hàng trăm triệu. Song, do nhiều người vẫn quan niệm rằng đây là “cá thần” ở vùng Thanh Hoá nên thi thoảng mới gặp được khách. Tuy nhiên, gần đây, khi Hà Nội rộ lên cơn sốt đưa “cá thần” lên bàn nhậu, nhiều nhà hàng bắt đầu học theo và cũng đi mua loài cá này để làm đặc sản. Khu nuôi cá Dầm Xanh của bà con ở Mai Châu nhờ đó cũng được nhiều người tìm đến.

"Thủy quái" sông Tiền  - mồi ngon cho dân nhậu

Cá Hô được mệnh danh là "vua" của loài cá nước ngọt. Đây là loài cá khổng lồ, số lượng nhiều ở ĐBSCL. Loại cá này ăn rong rêu, tép cá nhưng bù lại chúng rất mạnh. Một cú quẫy đuôi có thể làm nước chảy xoắn lại ào ào, còn cá dữ lại gần thì bị đánh bật trôi ra. Vì thế, chúng còn được gọi là "thủy quái" sông Tiền.

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

Một khúc sông Tiền, nơi trước đây có rất nhiều cá Hô

Những lão ngư dày dạn kinh nghiệm trong nghề săn cá Hô cho biết, cá có kích cỡ từ 150-300 kg, con nhỏ nhất cũng có trọng lượng hàng yến. Cá Hô là loại cá trắng, vảy bạc. Thịt cá Hô thơm ngon, ngọt, nấu canh chua rất ngon.

Cá có giá siêu đắt, thậm chí còn được xuất khẩu qua các tửu điếm sang trọng ở Hồng Kông, Ma Cao...

cá-thần, Thanh-Hóa, xẻ-thịt, bạc-triệu, sông-đà, cá-bỗng, cá-hô, thủy-quái, ngư-dân, săn-bắt, nghề, Hà-Nội

 Cá Hô nuôi càng lớn, thịt càng ngon

Trước đây, nghề săn cá hô làm chơi ăn thật, thỉnh thoảng săn được cá có số tiền lớn ai cũng xài xả láng. Ngày nay, cá Hô rất hiếm. Năm 2001, UBND tỉnh Đồng Tháp cấm săn bắt cá Hô vì đây là loài cá có nguy cơ tuyệt chủng và cần được bảo vệ một cách nghiêm ngặt.

Hiện các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, đang có nhiều hầm/bè cá Hô thương phẩm. Cá nặng ít nhất 3kg/con. Nếu trong tự nhiên, thức ăn chính của cá Hô là rong rêu còn với các mô hình nuôi thương phẩm, cá đã được tập làm quen với thức ăn công nghiệp, dạng viên, từ nhỏ.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)



***********************

Ngọc Hân nhặt rác trên sàn catwalk

Hoa hậu Việt Nam 2010 có hành động đẹp trong đêm chung kết cuộc thi thiết kế thời trang dành cho tuổi teen, tối 19/6 tại TP HCM. 
a1-4216-1403233396.jpg

Là một trong các giám khảo của cuộc thi, Hoa hậu Việt Nam 2010 xuất hiện với vẻ đẹp năng động, trẻ trung trong bộ jumpsuit cách điệu phần thân trên. 

a2-5594-1403233397.jpg

Phần trên được nhà thiết kế Hà Duy may như một chiếc áo khoác cách điệu khiến Ngọc Hân trở nên duyên dáng hơn. Hà Duy chơi thân và là người thường xuyên chuẩn bị trang phục cho Ngọc Hân trong nhiều sự kiện thời gian qua.

a3-8130-1403233397.jpg

Người đẹp trang điểm và làm tóc nhẹ nhàng.

9-6821-1403224242.jpg

Ngoài vị trí "cầm cân nảy mực", cô cũng là một nhà thiết kế. Trước giờ bắt đầu, cô vào hậu trường lắng nghe và chia sẻ với thí sinh về bộ sưu tập của họ. 

14-1791-1403225121.jpg

Cô còn tự tay chăm chút kỹ lưỡng cho các người mẫu teen trình diễn trang phục. 

7-2358-1403224243.jpg

Trong lúc làm giám khảo xem các thí sinh giới thiệu bộ sưu tập, người đẹp nhìn thấy mẩu rác trên sàn diễn. Cô nhanh chóng cúi xuống nhặt. Hành động của hoa hậu gây thiện cảm với khán giả có mặt tại chương trình.

a4-9790-1403233397.jpg
10-5524-1403224243.jpg

Cô thân thiện ký tên lưu niệm với người hâm mộ.

Tâm Giao
Ảnh: Benny Phan



******************

Hoàng hậu Tây Ban Nha đọ phong cách với Công nương Anh

Cả hai mỹ nhân đều thể hiện được gu thẩm mỹ riêng khi chọn lựa các trang phục có sự tương đồng.
1-7827-1402280892.jpg

Sau khi vua Tây Ban Nha Juan Carlos tuyên bố thoái vị, thái tử Felipe de Borbon sẽ nối ngôi cha và Công nương Letizia sẽ trở thành tân hoàng hậu của "xứ sở bò tót". Xinh đẹp, thanh lịch và có gu thẩm mỹ tốt, Letizia thường được so sánh với Công nương Anh Kate Middleton.

Cả hai đều có vóc người mảnh khảnh và gu ăn mặc tương đồng. Bộ váy dáng công sở đỏ rực kết hợp cùng phụ kiện đen tạo cho Công nương Anh (trái) vẻ nghiêm chỉnh và trang trọng. Trong khi đó, chất vải dệt kim lấp lánh cùng phần chân váy với các đường diềm gợn sóng mềm mại giúp Công nương Tây Ban Nha trở nên nữ tính. 

2-8947-1402280893.jpg

Mẫu áo khoác dáng dài màu trắng cổ điển của Burberry được bán hết chỉ vài giờ sau khi hình ảnh Kate mặc nó được tung lên báo. Trong khi đó, Letizia chọn mẫu áo khoác tương tự của Mango nhưng có nhiều chi tiết rườm rà và phần thắt lưng thiếu tinh tế. 

3-8172-1402280894.jpg

Trong ngày trọng đại, cả hai cô dâu hoàng gia đều chọn áo cưới cổ cao khoét sâu chữ V, dài tay. Trong khi Kate chọn chất liệu ren thêu nhẹ nhàng thì Letizia lại chọn vải lụa cao cấp.

4-2212-1402280895.jpg

Hai mỹ nhân đều chọn váy ngắn màu lông chuột ấm áp. Nhưng công nương Anh nên học hỏi Letizia cách chọn phụ kiện nổi bật và cá tính ở đôi sandals và chuỗi vòng cổ duyên dáng. 

5-8900-1402280896.jpg

Trong bộ suit xanh hải quân, Kate vẫn trung thành với phong cách cổ điển và đơn giản. Còn Công nương Tây Ban Nha trông thời trang hơn khi chọn chất liệu vải có hoa văn in chìm, phối cùng giày đế bệt lấp lánh. 

6-8059-1402280896.jpg

Khi chọn kiểu váy ren cho dạ tiệc, Kate có vẻ quyến rũ lấn át so với Letizia nhờ phần cổ khoét sâu chữ V gợi cảm. Nhưng việc chọn sandal bạc và ví cầm tay cùng tông giúp Letizia phong cách hơn. 

7-9169-1402280897.jpg

Cả hai cô con dâu hoàng gia đều sở hữu mái tóc nâu gợi cảm. Kate thường xuyên chọn kiểu uốn lọn lớn, còn Letizia chuộng kiểu tóc thẳng hơi cúp hơn. 

8-5066-1402280898.jpg

Khi so sánh hai mẫu váy đen, Letizia đã ghi điểm nhờ thiết kế trễ vai trẻ trung và gợi cảm, hơn hẳn sự già dặn trước tuổi của Công nương Kate. 

9-1177-1402280899.jpg

Dù cùng chọn mẫu váy hoa, váy xếp ly của Kate có phần già dặn hơn mẫu váy Zara giá rẻ nhưng đầy màu sắc của Letizia.  

10-6155-1402280901.jpg

Lần này, cả hai cùng ghi điểm tuyệt đối với váy hoa kết hợp áo vest đen đầy sang trọng và kiểu cách. Tuy nhiên, Công nương Anh sẽ đẹp hơn nếu không diện tất đen. 

11-4607-1402280902.jpg

So với Letizia, Công nương Anh như một chính khách thực sự, thậm chí có phần cứng nhắc, gò bó khi diện vest trắng kết hợp cùng váy bút chì in hoa văn. Trong khi đó, sự trẻ trung của tân hoàng hậu Tây Ban Nha không chỉ thể hiện qua trang phục thoải mái mà còn ở mẫu băng đô đơn giản mà gần gũi. 

12-8568-1402280903.jpg

Trong vai trò làm mẹ, khi Kate diện trang phục sang trọng và cổ điển đậm chất hoàng gia Anh thì Letizia vẫn chọn Âu phục mang xu hướng đơn giản và hiện đại. 

Sao Mai



************************
Cầu thủ có cứng đến đâu gặp mấy em cổ động viên này mềm hết , xem anh nguoi mau trung quoc sexy hoa trang thanh co dong vien cho bong da WC , may em nay co vu thi da lam sao duoc








































***********************

Ảnh sex chụp lén em gái ngủ mặc chip . thấy em gái đang ngủ hớ hênh lại mặc quần lót lọt khe nhỏ tí liền chụp ngay mấy kiểu , xem xong các bác có kích thích không


IMG 0391
IMG 0396
IMG 0401
IMG 0392
IMG 0393
IMG 0408


*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm