Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 05 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hơn 700 người đã dũng cảm lao mình xuống dòng nước "mát lạnh" tại sông Derwent, Hobart, Tasmania, Australia ngay giữa mùa đông lạnh giá. Tại thời điểm diễn ra cuộc thi, nhiệt độ vào buổi sáng là 7 độ C
******************************

10 vùng đất giàu có nhất thế giới

Ngân hàng thế giới (World Bank) vừa công bố danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ giàu nhất thế giới, dựa trên GDP bình quân đầu người.
 

1. Luxembourg

Với GDP (Tổng sản phẩm quốc nội) đầu người đạt 111.162 USD, Luxembourg là nơi giàu có nhất thế giới theo xếp hạng của Ngân hàng thế giới.

 
 

2. Na Uy

GDP tính trên đầu người đạt 100.819 USD, Na Uy là cái tên thứ hai được WB nhắc đến trong danh sách.

 
 

3. Qatar

Được đánh giá là có đời sống giàu có, sung sướng và nhàn hạ vào bậc nhất thế giới, Quatar có GDP bình quân là 93.352 USD.

 
 

4. Macau

Nơi đây nổi tiếng với các sòng bạc xa hoa, là thiên đường giải trí cho những đại gia lắm tiền nhiều của. Nhờ những sòng bài này, GDP của Macao đạt trung bình 91.376 USD mỗi người.

 
 

5. Thụy Sĩ

Điểm đến này nổi tiếng với những ngân hàng và đồng hồ đắt tiền đứng thứ 5 trong danh sách với GDP đạt 80.528 USD.

 
 

6. Australia

GDP bình quân đầu người của xứ sở chuột túi năm 2013 là 67.468 USD.

 
 

7. Đan Mạch

Quê hương của nàng tiên cá có GDP năm 2013 tính theo bình quân đầu người là 58.930 USD.

 
 

8. Thụy Điển

GDP bình quân đầu người của quốc gia Bắc Âu này vào năm 2013 đạt 58.164 USD.

 
 

9. Singapore

Được mệnh danh là "con rồng châu Á", Singapore có GDP bình quân đầu người năm 2013 đạt 55.182 USD và đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng.

 
 

10. Mỹ

Năm 2013, GDP đầu người tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đạt 53.143 USD.

 

Anh Minh
Ảnh: CNN



*********************

Những doanh nhân tuổi teen nổi tiếng tại Mỹ

Moziah Bridges thiết kế và bán nơ cài cổ từ năm 9 tuổi, Thomas Suarez lập công ty bán ứng dụng năm 11 tuổi, còn Madison Robinson kiếm triệu USD nhờ dép xỏ ngón khi còn học trung học.

1. Kiowa Kavovit - 7 tuổi

boo-horz-3918-1404536804.jpg

Sản phẩm Boo Boo Goo của Kiowa nhìn qua chỉ như một lọ sơn móng tay bình thường. Nhưng bên trong lại là chất bảo vệ da có thể sơn trực tiếp lên người, có tác dụng thay urgo (băng cá nhân). Boo Boo Goo có rất nhiều màu sắc, hấp dẫn cả trẻ em, người lớn và rất thân thiện với môi trường. Một lọ có diện bao phủ tương đương 75 chiếc urgo.

Kiowa kể lại trên Business Week: "Khi ấy, cháu 4 tuổi và đang đi dạo cùng bố. Tự dưng, cháu nhìn xuống đầu gối mình và thấy miếng urgo. Cháu đã nói với bố: ‘Bố ơi, con muốn vẽ trên da có được không nhỉ?’. Thế là tối đó, hai bố con cháu nảy ra ý tưởng về Boo Boo Goo. Bố đã giúp cháu liên hệ với các phòng thí nghiệm và nhà khoa học. Họ gửi mẫu và cháu dùng thử".

Sản phẩm của Kiowa sau đó đã được lên chương trình truyền hình thực tế về các nhà khởi nghiệp - Shark Tank và huy động được 100.000 USD. Hiện Boo Boo Goo đang chờ được cấp bản quyền sáng chế.

2. Moziah Bridges - 12 tuổi

bow-ties-9174-1404536804.jpg

Từ khi thành lập Mo’s Bows năm 2011, Mo đã bán được hơn 5.000 chiếc nơ cài cổ và kiếm về 90.000 USD. Cậu tự tay thiết kế, may nơ và thậm chí còn đặt tên cho từng mẫu. Tài năng của Mo đã được cả Fox và Forbes đánh giá cao.

Mo cho biết: "Cháu lấy cảm hứng từ phong cách của bố - cổ điển, mạnh mẽ và gọn gàng. Cháu bắt đầu bán nơ cổ trên Etsy (chợ hàng thủ công trực tuyến) và mạng xã hội. Vài tháng sau, sản phẩm của cháu mới nổi tiếng. Giờ chúng được bán tại 12 cửa hàng ở miền Nam nước Mỹ. Kế hoạch của cháu là cho đến năm 20 tuổi, cháu ra mắt đầy đủ các dòng trang phục cho nam giới và học đại học".

3. Hart Main - 16 tuổi

Hart-Main-8969-1404536808.jpg

Cuối năm 2010, chị của Main - Camryn phải bán nến để gây quỹ cho trường học. Main vốn chẳng quan tâm đến những sản phẩm có mùi nữ tính như vậy, cậu đã nói đùa rằng chị mình nên bán cả nến cho con trai. Mà con trai thì chẳng thích phòng có mùi như hoa oải hương chẳng hạn. Nghe được chuyện này, mẹ của cậu - bà Amy đã khuyến khích con trai làm ra loại nến có mùi hương phù hợp với nam giới.

Vì thế, Main đã dùng hết tiền tiết kiệm từ việc giao báo để thành lập ManCans, sản xuất nến với các mùi hương như Bacon (Thịt xông khói) hay Dirt (Đồ bẩn). Năm ngoái, cậu đã kiếm được 260.000 USD.

4. Madison Robinson - 16 tuổi

madison-8494-1404536808.jpg

Năm lên 8, Madison đã nảy ra ý tưởng làm những đôi dép xỏ ngón trang trí bằng hình sinh vật biển và gắn đèn nhấp nháy. Sau này, bố cô - Dan Robinson - một nhà thiết kế áo phông đã giúp biến những bức vẽ của con gái thành sản phẩm mẫu.

Với 900 USD đầu tư ban đầu, Madison đã thành lập FishFlops. Công ty của cô hiện bán sản phẩm sang rất nhiều nước với doanh thu hàng năm trên một triệu USD.

5. Tanmay Bakshi - 10 tuổi

tanmay-bakshi-7649-1404536808.jpg

Gia đình Tanmay di cư từ Ấn Độ sang Mỹ năm cậu một tuổi. Dù có bố là lập trình viên kiêm giáo viên tự do môn toán - khoa học, Tanmay chủ yếu tự học qua sách và Internet. Vì thế, cậu đã biết lập trình và sửa máy tính cho giáo viên từ hồi mẫu giáo.

Tanmay biết Visual Basic, Python, FoxPro, C, SQL và cả Xcode - ngôn ngữ riêng của Apple cậu đang dạy cho bố mình. Năm ngoái, cậu tạo ra tTables - ứng dụng học toán đã được tải trên 6.000 lượt tại App Store của Apple và làm một series video dạy lập trình trên YouTube. Hiện cậu đang cân nhắc hàng tá đề nghị tuyển dụng từ các công ty.

6. Thomas Suarez - 14 tuổi

Thomas-Suarez-3978-1404536808.jpg

Thomas thích học lập trình từ hồi mẫu giáo. Sau này, cậu tự mày mò các ngôn ngữ cơ bản như Python, C và Java. Năm 12 tuổi, Thomas bắt đầu viết ứng dụng đầu tiên. Đến nay, gia tài của cậu đã là 20 ứng dụng cho iOS, 9 cho Android và 3 cho Google Glass. Bài thuyết trình của Thomas năm 2011 về các ứng dụng mới cho iOS tại Diễn đàn TEDxManhattanBeach đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube.

Năm 2011, cậu thành lập Công ty CarrotCorp để bán các ứng dụng mình tạo ra. Thomas cho biết: "Bố mẹ, bạn bè và cả mọi người ở Apple Store đều ủng hộ cháu. Và Steve Jobs là người đã truyền cảm hứng cho cháu".

Hà Thu



**************************

Tranh cãi vì Trấn Thành và Lệ Rơi

"Người ta hát vui như một người dân thôi, anh không thể động viên, không thể cho họ niềm vui, đừng đánh giá này nọ" là phản pháo của fan Lệ Rơi dành cho Trấn Thành.

Vừa qua, khi trả lời câu hỏi bản thân nghĩ gì về Lệ Rơi, MC Trấn Thành cho rằng, khi nghe những câu đầu tiên trong clip của anh chàng xấu người, hát dở này, anh đã: "Cười rối nội tạng và giẫy đành đạch như một con hải sản rồi... yêu luôn”. Tuy nhiên, việc giới truyền thông săn đón, khán giả trèo tường vào nhà, đưa đón bằng siêu xe, mời đi show… anh nông dân trồng ổi khiến Trấn Thành không khỏi chạnh lòng vì giá trị xã hội đảo lộn, tạo ra một nhận thức lệch lạc về âm nhạc.


Trong khi nhiều nghệ sĩ tỏ ra thích thú khi xem các clip của Lệ Rơi, một số ca sĩ khác lại cho rằng anh chỉ giống như một trò mua vui chóng vánh.

Tranh cãi vì Trấn Thành và Lệ Rơi
Trấn Thành chia sẻ việc cộng đồng mạng đề cao Lệ Rơi khiến anh thấy chạnh lòng.

Chia sẻ này của anh lập tức vấp phải sự phản đối gay gắt của một bạn đọc có nick Lệ Rơi. Bạn đọc này cho rằng, không phải anh hay mọi người không nhận thấy Lệ Rơi hát không hay. Có điều, tuy hát không hay, nhưng qua bài hát, Lệ Rơi thể hiện được tinh thần lạc quan của mình cũng như mang đến tiếng cười cho mọi người. Bên cạnh đó, Lệ Rơi hát để xua tan mệt nhọc trong công việc chứ không phải mưu cầu sự nổi tiếng. Điều này càng khiến nhân vật này đáng yêu hơn.

Lệ Rơi là nhân tài và mọi người cần biết "dụng" nhân tài, dù trong lĩnh vực nào là nhận định của một bạn đọc khác. Người này cũng nói thêm, nếu điệu nhảy ngựa của Psy được cả thế giới biết đến nhờ ăn may thì Lệ Rơi cũng không phải là nhân vật tầm thường nên mới được cư dân mạng lăng xê nhiệt tình như thế.

Một fan khác của Lệ Rơi cũng cho rằng “Lệ Rơi không cần nhiều tiền đầu tư MV vẫn nổi tiếng đều, còn những ca sĩ khác thì rõ ràng là không thấy mặt mũi đâu. Ở đời họ ăn nhau ở cái kết quả. Nông dân hay ca sĩ cũng vẫn phải tuân theo quy luật đó mà thôi”.

Không chỉ bênh vực thần tượng của mình, người yêu thích giọng hát của Lệ Rơi còn cho rằng Trấn Thành chưa đủ tư cách để đánh giá fan của hiện tượng này là nhận biết sai về âm nhạc và ca sĩ chân chính.

Tranh cãi vì Trấn Thành và Lệ Rơi
"Việc đưa các clip của mình lên mạng, chứng minh Lệ Rơi cũng có tý ảo tưởng về việc nổi tiếng chứ không đơn thuần là mua vui cho bạn bè, người thân như anh chia sẻ", bạn đọc Anh Tuấn nhận định.

Những nhận định gây sốc và so sánh khập khểnh của fan Lệ Rơi khiến fan của Trấn Thành dậy sóng. 

"Bao nhiêu nghệ sĩ đầu tư hết tâm huyết, tiền bạc vào các sản phẩm âm nhạc nhưng lại không bằng một anh chàng hát không ra hát, đọc không ra đọc. Như vậy, thẩm mỹ âm nhạc của mọi người ở đâu?", độc giả Lê Nhựt Bình bức xúc. Anh nói thêm rằng anh thừa nhận ban đầu Lệ Rơi hát cho vui, nhưng hiện nay, các bầu sô lại lợi dụng sự nổi tiếng này đó để trục lợi. 

Ngược lại, bạn đọc Tuấn Anh cho rằng việc Lệ Rơi chia sẻ clip của mình lên mạng là bằng chứng “ảo tưởng về sự nổi tiếng” chứ không đơn thuần là “mua vui cho bạn bè, người thân”. Độc giả này nhận định nếu chỉ với mua vui, Lệ Rơi chỉ cần lưu trong điện thoại hay máy tính là đủ. Khi đã up lên Youtube, mọi chuyện không còn đơn thuần như vậy.

Chưa kể, nếu Lệ Rơi là nông dân thật thà, hát vì thích, mang tiếng cười cho mọi người như anh nhận định thì anh cứ tự hát, quay clip và up lên FB, Youtube... Tại sao anh lại nhận trả lời phỏng vấn, đi thu âm? "Như vậy thì có phải vô tư 100%?", bạn đọc nhấn mạnh.

Trong 10 người bảo yêu thích Lệ Rơi, chỉ một vài người yêu thích thật sự, còn lại là hùa theo số đông. Đó cũng là lời giải thích cho việc bao nhiêu người dám tải những ca khúc của Lệ Rơi về nghe?. Bao nhiêu người đủ đủ can đảm mở thật to những ca khúc của Lệ Rơi ra loa cho mọi người thưởng thức?, là ý kiến của bạn Trần Văn Chiến.

Đứng ngoài cuộc chiến của fan, Nhok Khanh cho rằng việc như thế này có hai nguyên nhân. Một là do mọi người đã tung hô và cuồng Lệ Rơi làm cho mọi việc cứ to dần. "Mọi người càng tôn Lê Rơi lên thì làm cho anh ta càng không ngừng lại mà làm quá hơn nữa. Từ đó mấy công ty hay truyền thông, thay vì bỏ một số tiền lớn ra để PR thương hiệu đã dùng anh ta như một công cụ kinh doanh.

Lệ Rơi cũng có lỗi. Anh không biết và không suy nghĩ việc anh làm không chỉ đã đi quá xa giới hạn và còn làm ảnh hưởng đến nền âm nhạc Việt Nam. Làm cho giá trị âm nhạc mất hết. Biết hát là niễm đam mê và niềm vui nhưng anh có suy nghĩ lại những gì anh làm chưa. Anh đã đi quá xa giới hạn rồi. Hiện anh đang dần mất đi chính mình đó", bạn phân tích.



***********************

Hơn 700 người khỏa thân tham gia lễ hội bơi ở Australia

Tất cả đều cởi bỏ quần áo và lao mình xuống dòng nước lạnh giá trong thời điểm Australia đang vào giữa đông.

Hơn 700 người đã dũng cảm lao mình xuống dòng nước "mát lạnh" tại sông Derwent, Hobart, Tasmania, Australia ngay giữa mùa đông lạnh giá. Tại thời điểm diễn ra cuộc thi, nhiệt độ vào buổi sáng là 7 độ C và dưới nước là 11 độ. Mọi người sẽ cùng khỏa thân và bơi mộtđoạn 50 m để tiếp cận với hàng phao nổi được đặt sẵn.

5541690-3x2-700x467-4887-1404267673.jpg

Hàng trăm người đã hào hứng tham gia vào lễ hội bơi khỏa thân ở Tasmania để chào đón ngày đông chí. Ảnh: SMH.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ lễ hội nghệ thuật Dark Mofo diễn ra vào cuối tháng sáu vừa qua. Đây là năm thứ hai, lễ hội bơi khỏa thân diễn ra. Năm ngoái có hơn 230 người tham gia và năm nay con số đã tăng lên gấp ba. Chính quyền địa phương hy vọng sang năm lễ hội bơi khỏa thân sẽ thu hút nhiều người hơn nữa.

"Khi bạn ở dưới nước và khỏa thân, tất cả mọi người đều như nhau. Đó là điều thật tuyệt", David Day - một người tham gia vào cuộc bơi này cho biết.

Lễ hội bơi khỏa thân này được chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo sự an toàn cho người bơi. Cảnh sát mô tả hoạt động này là "một sự kiện được tổ chức rất tốt". Thị trưởng của Hobart, Damon Davies cho biết: "Tôi nghĩ rằng hoạt động này có thể trở thành một trong những sự kiện đặc biệt của năm và bãi biển sẽ thu hút được nhiều khách du lịch".

Cap-6-755b8.jpg

Lễ hội này không dành cho những người dưới 18 tuổi. Ảnh: SMH.

Lễ hội nghệ thuật Dark Mofo cùng các sự kiện bên lề, trong đó có lễ hội bơi khỏa thân đang giúp Tasmania trở thành một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ đông. Năm ngoái, có hơn 128.000 người đến tham gia vào lễ hội mùa đông này.

Anh Minh



*************************

Hơn 700 người khỏa thân tham gia lễ hội bơi ở Australia

Tất cả đều cởi bỏ quần áo và lao mình xuống dòng nước lạnh giá trong thời điểm Australia đang vào giữa đông.

Hơn 700 người đã dũng cảm lao mình xuống dòng nước "mát lạnh" tại sông Derwent, Hobart, Tasmania, Australia ngay giữa mùa đông lạnh giá. Tại thời điểm diễn ra cuộc thi, nhiệt độ vào buổi sáng là 7 độ C và dưới nước là 11 độ. Mọi người sẽ cùng khỏa thân và bơi mộtđoạn 50 m để tiếp cận với hàng phao nổi được đặt sẵn.

5541690-3x2-700x467-4887-1404267673.jpg

Hàng trăm người đã hào hứng tham gia vào lễ hội bơi khỏa thân ở Tasmania để chào đón ngày đông chí. Ảnh: SMH.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ lễ hội nghệ thuật Dark Mofo diễn ra vào cuối tháng sáu vừa qua. Đây là năm thứ hai, lễ hội bơi khỏa thân diễn ra. Năm ngoái có hơn 230 người tham gia và năm nay con số đã tăng lên gấp ba. Chính quyền địa phương hy vọng sang năm lễ hội bơi khỏa thân sẽ thu hút nhiều người hơn nữa.

"Khi bạn ở dưới nước và khỏa thân, tất cả mọi người đều như nhau. Đó là điều thật tuyệt", David Day - một người tham gia vào cuộc bơi này cho biết.

Lễ hội bơi khỏa thân này được chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo sự an toàn cho người bơi. Cảnh sát mô tả hoạt động này là "một sự kiện được tổ chức rất tốt". Thị trưởng của Hobart, Damon Davies cho biết: "Tôi nghĩ rằng hoạt động này có thể trở thành một trong những sự kiện đặc biệt của năm và bãi biển sẽ thu hút được nhiều khách du lịch".

Cap-6-755b8.jpg

Lễ hội này không dành cho những người dưới 18 tuổi. Ảnh: SMH.

Lễ hội nghệ thuật Dark Mofo cùng các sự kiện bên lề, trong đó có lễ hội bơi khỏa thân đang giúp Tasmania trở thành một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ đông. Năm ngoái, có hơn 128.000 người đến tham gia vào lễ hội mùa đông này.

Anh Minh



**************************

10 khiếu nại kỳ lạ của du khách đi nghỉ mát

Mùa hè quá nóng hay bãi biển có quá nhiều sỏi là những phàn nàn của các du khách khiến hãng lữ hành khó xử.

Opodo, công ty chuyên phụ trách về các kỳ nghỉ mát cho khách hàng của Anh mỗi ngày nhận được khoảng 500 cuộc gọi giao dịch với khách hàng. Trong những cuộc gọi đó, họ cũng nhận được không ít yêu cầu quái chiêu từ khách du lịch mà dưới đây chỉ là những ví dụ tiêu biểu.

1. Một du khách nam đã đòi lại tiền đi tàu lượn siêu tốc với lý do "quá đáng sợ". Đây là người đàn ông này đã tham gia chuyến tàu trên rồi mới đòi tiền.

2. Một phụ nữ Anh đã gọi điện phàn nàn sau khi đặt tour ở công ty này để đi du lịch nước ngoài: nhiệt độ vào mùa hè quá nóng, thực phẩm thì quá cay và có quá ít người nói tiếng Anh.

3-7018-1404352538.jpg

Một du khách sợ tới Bucharest, Romania sẽ bị ma cà rồng tấn công. Ảnh: Internet.

3. Một đôi vợ chồng mới cưới đã đòi công ty hoàn lại số tiền họ đã bỏ ra cho kỳ trăng mật kéo dài 2 tuần ở Maldives vì: "trời đã mưa trong một buổi chiều" mà công ty trước khi đi đã nói: "Thời tiết sẽ luôn nắng ráo". "Họ nói như thể chúng tôi có thể kiểm soát được cả thời tiết vậy", một nhân viên của Opodo cho biết.

4. Một khách hàng gọi điện cho hãng tự nhận mình là "Nữ hoàng" và yêu cầu một chuyến du lịch hạng sang miễn phí tới Australia. Khi bị nhân viên từ chối, vị khách này hùng hồn tuyên bố: "Anh sẽ bị bỏ tù vì tội phản quốc!".

5. Một du khách nữ phàn nàn có quá nhiều sỏi và đá cuội trên một bãi biển ở Mexico và cô đã bị xước móng tay vì chúng.

2-7765-1404352538.jpg

Bờ cát có quá nhiều sỏi cũng là lý do để du khách phàn nàn với công ty du lịch. Ảnh: PTD.

6. Một người đàn ông hỏi rằng có cần phải làm hộ chiếu cho chú rắn của mình khi có hành trình đến Brazil không? Vì ông muốn nó được đoàn tụ với gia đình ở Amazon.

7. Sau khi đặt chuyến bay tới Rome, Georgia, Mỹ thay vì Rome, Italy, một người đàn ông đã yêu cầu công ty phải dỗ dành người bạn gái đang tức giận vì sự bất cẩn đặt nhầm điểm đến của anh ta.

8. Một khách hàng khi du lịch tới Bucharest, Romania đã yêu cầu công ty cung cấp lời khuyên về những thứ "bùa" có thể tránh ma cà rồng. Cô ấy sợ mình sẽ gặp phải nhân vật hư cấu này khi đến quê hương của Bá tước Dracula.

9. Một khách hàng có "hiềm khích với nước" đã phàn nàn về mức độ thủy triều dâng trên bãi biển ở Hy Lạp. Anh ta chỉ trích Opodo đã không thông báo về việc này khi họ đặt tour.

10. Khi công ty đang cố gắng hỗ trợ khách hàng tìm kiếm chuyến bay khác tới Miami, Mỹ vì chuyến bay ban đầu đã bị hủy, một khách hàng yêu cầu được ngồi tàu lửa cao tốc Eurostar thay vì đi máy bay. "Eurostar là tàu cao tốc nối London, Paris và Brussels, vậy mà họ vẫn nghĩ có thể bắt được chuyến tàu này từ Miami", một nhân viên của công ty bình luận.

1-2870-1404352538.jpg

Tàu cao tốc Eurostar nối liền ba điểm London, Paris và Brussels. Ảnh: Eurostar.

Anh Minh



***********************

Vẻ đẹp tinh tế của những mỹ nhân đến từ Pháp và Đức

Hai quốc gia đối đầu trong trận tứ kết World Cup 2014 tối 4/7 đều sở hữu những minh tinh và siêu mẫu đình đám thế giới.

 

Léa Seydoux là một trong những người đẹp Pháp nổi tiếng nhất hiện nay kể từ sau bộ phim đồng tính nữ "Blue is the Warmest Colour". Cô cũng là siêu mẫu từng xuất hiện trên trang bìa nhiều tạp chí danh tiếng.

 
 

Laetitia Casta là siêu mẫu huyền thoại của làng thời trang Pháp. Ngoài ra, cô còn lấn sân sang điện ảnh và góp mặt trong nhiều bộ phim nghệ thuật từng tham dự các liên hoan phim lớn như Cannes.

 
 

Marion Cotillard được cả thế giới biết tới từ sau vai diễn nữ danh ca Edith Piaf trong phim "La Vie En Rose" vào năm 2007. Vai diễn này cũng đem về cho cô tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

 
 

Bondgirl Eva Green sở hữu gương mặt đẹp hút hồn với đôi mắt sâu thẳm, kiêu kỳ.

 
 

Nữ diễn viên phim "Amelie" - Audrey Tautou - sở hữu gương mặt với những đường nét đặc trưng của phụ nữ Pháp.

 
 

Nữ diễn viên Mélanie Thierry là "nàng thơ" của nhiều đạo diễn Pháp. Cô sở hữu mái tóc vàng óng, đôi mắt xanh dương và cặp môi hờn dỗi.

 
 

Người mẫu kiêm diễn viên Diane Kruger được coi là "bông hồng nước Đức".

 
 

Heidi Klum là một trong những siêu mẫu Đức nổi tiếng nhất thế giới. Cô còn là host của chương trình Germany's Next Top Model.

 
 

Nữ diễn viên Kirsten Dunst thừa hưởng nét đẹp đặc trưng của phụ nữ Đức nhưng pha chút Thụy Điển khi mẹ cô mang hai dòng máu này.

 
 

Siêu mẫu huyền thoại của thập niên 1990 đến từ nước Đức - Claudia Schiffer - vẫn luôn là một tượng đài của làng thời trang thế giới.

 
 

Siêu mẫu nội y Toni Garrn, bạn gái tài tử Leonardo DiCaprio, cũng là một trong những nhan sắc Đức đắt giá nhất thế giới hiện nay.

 
 

Quán quân Germany's Next Top Model 2007 - Barbara Meier - là một trong những gương mặt thời trang cá tính nhất của châu Âu.

 

Nguyên Minh



**********************

Ăn tiết canh dê, một doanh nhân sắp mất mạng

Đi công tác đến Ninh Bình, vị doanh nhân rẽ vào quán dê núi ăn tiết canh mắc liên cầu khuẩn. Người này bị viêm màng não, hiện rất nguy kịch.

Sự thật tiết canh dê
Theo lời quảng cáo của một chủ cửa hàng tiết canh dê trên đường Lạc Long Quân, Hà Nội thì tiết canh dê là món ăn mát, bổ. Thậm chí, vị chủ quán này còn nói rằng, tiết canh dê tốt cho chuyện phòng the.

Không chỉ người bán, mà những thực khách cũng tự cho rằng, ăn tiết canh dê an toàn hơn các loại tiết canh khác do dê chỉ ăn cỏ. Nhưng sự thật hoàn toàn không phải vậy.

ThS-Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó trưởng khoa Cấp cứu, BV bệnh Nhiệt đới TW là người thường xuyên tiếp xúc với những ca bệnh bị viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết do dùng tiết canh, trong đó có tiết canh dê, kể: Ông Trần Văn Nam, một doanh nhân người Hà Nội, đi công tác đến Ninh Bình – đất của dê núi, nên đã rẽ vào quán thịt dê, gọi tiết canh dê khai vị. Ăn xong bát tiết canh, ông Nam tiếp tục ăn thịt dê tái chanh cùng vài món làm từ thịt dê khác.

Nhưng chỉ 2 ngày sau, ông Nam lên cơn sốt, đau đầu, buồn nôn và hôn mê nên được nhập BV bệnh Nhiệt đới TW cấp cứu. 

Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết ông Nam, bị viêm màng não do liên cầu khuẩn lợn, tình hình rất nguy kịch. Liên cầu khuẩn lợn mà ông mắc phải được xác định do chính bát tiết canh dê mà ông đã ăn hai ngày trước đó.

Ăn tiết canh dê dễ mắc liên cầu khuẩn lợn.
Ăn tiết canh dễ mắc liên cầu khuẩn lợn.

Lý giải về việc ăn tiết canh dê, lại bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn, BS Cấp nói rất có thể, tại quán bán thịt dê đó, lượng thực khách ăn tiết canh dê lớn, mà mỗi con dê chỉ có một lượng tiết nhất định nên tiết lợn được lấy để pha lẫn tiết canh dê. Hoặc có thể là tiết canh dê nhưng pha vào dụng cụ trước đó dùng đựng tiết canh của con lợn bị nhiễm liên cầu khuẩn.

Ngoài ra, theo bật mí của một cựu chủ quán bán tiết canh dê thì, phần cuống họng dê nhỏ nên nhiều khi phải dùng sụn, họng lợn để băm, pha vào cùng với tiết dê. Mà phần họng lợn là nơi khu trú của liên cầu khuẩn.  

Điều này lý giải tại sao có người ăn tiết canh dê vẫn mắc liên cầu khuẩn lợn.


Bệnh nhân Trần Văn Anh (39 tuổi ở Ninh Bình) bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn do ăn tiết canh đã tử vong sau 3 ngày nhập viện điều trị.

Đừng chết vì tiết canh
Theo BS Nguyễn Trung Cấp, bệnh liên cầu khuẩn lợn do Streptococcus suis (S.suis) gây nên. Bệnh liên cầu khuẩn lợn cũng có thể lây từ lợn sang người và gây bệnh viêm màng não hay nhiễm trùng huyết. Chính vì vậy, nó được xếp vào nhóm các bệnh chung của người và động vật.

Người có nguy cơ lây nhiễm và phát bệnh khi tiếp xúc với lợn bệnh hoặc các sản phẩm từ lợn bệnh. Biểu hiện lâm sàng chính là: viêm màng não, xuất huyết, viêm phổi, viêm cơ tim và viêm khớp. 
Những người bị bệnh nặng có thể tử vong do độc tố vi khuẩn gây sốc nhiễm khuẩn, viêm nội tâm mạc, suy đa phủ tạng, nhiễm khuẩn huyết.. Tỷ lệ chết có thể tới 7%.

Một bệnh nhân nhiễm viêm cầu khuẩn lợn.
Một bệnh nhân nhiễm viêm cầu khuẩn lợn.

BS Cấp khẳng định trong tiết canh tiềm ẩn rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm, từ tiêu chảy, tả lỵ, liên cầu… trong đó, nguy hiểm nhất là bệnh liên cầu khuẩn bởi bệnh rất dễ gây biến chứng viêm màng não, nhiễm trùng huyết, nguy cơ tử vong cao.

Ở người bị viêm màng não do liên cầu khuẩn thường sốt cao, đau đầu, buồn nôn, nôn, ù tai, điếc, cứng gáy, rối loạn tri giác… xuất huyết đa dạng ở một số nơi trên cơ thể.  

Một số trường hợp xuất hiện các triệu chứng nhiễm khuẩn, nhiễm độc tiêu hóa với triệu chứng sốt, đi cầu nhiều lần, phân lỏng, cơ thể lạnh, run... trước khi có biểu hiện của viêm màng não.

Trường hợp nặng, bệnh nhân bị sốc nhiễm độc, trụy mạch, cơ thể lạnh, tụt huyết áp, nhiễm khuẩn huyết cấp tính, rối loạn đông máu nặng, suy hô hấp, suy đa phủ tạng... hôn mê và tử vong.

"Bệnh nhân bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn phải nằm viện điều trị lâu dài, phải lọc máu vì vậy chi phí  rất tốn kém. Sau điều trị, nhiều người có di chứng như cắt cụt tay, chân, bị điếc. Vì vậy, không nên ăn tiết canh của bất kỳ động vật nào", BS Cấp khuyến cáo.

Theo Nguyễn Tâm/VTC



**********************

Mỹ nhân 'mây mưa' ở toilet công cộng bị TVB đuổi việc

Lâm Thiên Dư chính thức bị mất việc chỉ vì 30 phút vụng trộm với người tình.

Sau một cuộc họp diễn ra gần 2 giờ ngày 2/7, TVB đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Lâm Thiên Dư.

Lặng lẽ rời tòa nhà TVB vào lúc 1h40' chiều giữa vòng vây của phóng viên, nữ diễn viên xinh đẹp vẫn dành những lời tốt đẹp để nói về công ty cũ.

"Tôi xin cảm ơn TVB đã nuôi dưỡng tôi suốt 6 năm qua. Đây là một bài học lớn đối với tôi. Đáng lẽ tôi nên về công ty và giải thích về sự việc ngay khi nó xảy ra nhưng tôi đã chọn cách xử lý ngốc nghếch, không chín chắn" - Lâm Thiên Dư phát biểu.

Mỹ nhân 'mây mưa' ở toilet công cộng bị TVB đuổi việc
Lâm Thiên Dư khá bình tĩnh và vẫn tươi cười trước sự săn đón của phóng viên.

Lâm Thiên Dư cho biết, cô tôn trọng quyết định của công ty và hy vọng truyền thông cũng như công chúng có thể cho cô một chút thời gian yên bình.

"TVB đã rất tốt với tôi. Tôi thực sự cảm động và xin gửi lời cảm ơn tới những người đã quan tâm tới tôi. Chuyện đã xảy ra và cái gì cần nói cũng đã nói rồi. Tôi mong các bạn hãy cho gia đình tôi và tôi một chút yên tĩnh" - người đẹp Hong Kong bộc bạch.

Lâm Thiên Dư cho biết chưa có kế hoạch cho tương lai. Lúc này, cô diễn viên sinh năm 1989 chỉ muốn được nghỉ ngơi.

Trong lúc chờ taxi, vì luống cuống giữa rừng phóng viên, Lâm Thiên Dư đã có khoảnh khắc ngượng ngùng khi lên nhầm xe. Cô đã phải bước ra và tiếp tục chờ đợi. Cuối cùng, khi một chiếc taxi khác tới, Lâm Thiên Dư đã quay lại nói với phóng viên rằng: "Làm ơn đừng đi theo tôi. Tôi mới mất việc và không muốn tốn tiền để đi lòng vòng. Làm ơn giúp tôi tiết kiệm chút tiền ít ỏi. Tôi sẽ không về nhà vào lúc này".

Lâm Thiên Dư.
Lâm Thiên Dư trong ngày rời TVB.

Những hành động vô tư của Lâm Thiên Dư đã bị paparazzi ghi lại toàn bộ và phơi bày trước công chúng.

Sinh năm 1989, Lâm Thiên Dư là một nghệ sĩ của TVB. Sở hữu thân hình bốc lửa, Thiên Dư vẫn được mệnh danh là "Dao Dao phiên bản Hong Kong". Năm 2009, Lâm Thiên Dư bắt đầu được chú ý với vai diễn trong bộ phim Tình đồng nghiệp. Năm ngoái, cô cũng có một vai trong bộ phim Bao la vùng trời 2.

Tối 14/6, Lâm Thiên Dư và bạn trai bị bắt gặp đi mua sắm ở một khu trung tâm thương mại. Sau những ôm ấp và khóa môi nồng cháy, cả hai đã kéo nhau vào toilet... "hành sự". Hành động của cặp đôi đã lọt vào ống kính của paparazzi, được công khai trên khắp các mặt báo và kết quả là Lâm Thiên Dư đã bị mất việc vì khoảnh khắc thiếu kiềm chế này.



*****************************

Tình một đêm giúp con người cảm thấy tự tin hơn

Một nghiên cứu cho thấy những cuộc ân ái bất chợt giúp cả đàn ông và phụ nữ cảm thấy giá trị bản thân tăng lên.

Các nhà tâm lý của Đại học New York tại Mỹ tuyển 12 người (gồm cả nam và nữ) thích tình một đêm và có khả năng tìm bạn tình dễ dàng. Họ yêu cầu nhóm tình nguyện viên ghi nhật ký về những lần ân ái với người lạ trong vòng 12 tuần, Science Daily đưa tin.

Kết quả cho thấy tất cả tình nguyện viên cảm thấy sinh lực tràn trề hơn, mức độ căng thẳng giảm, niềm tin vào cuộc sống trở nên dạt dào hơn và họ cảm thấy giá trị bản thân tăng.

Ảnh minh họa: Getty Images
Ảnh minh họa: Getty Images

"Tình chớp nhoáng giúp chúng ta cảm thấy giá trị bản thân và mức độ hài lòng với cuộc sống tăng, đồng thời giảm mức độ trầm cảm và lo lắng", nhóm nghiên cứu bình luận.

Một nghiên cứu khác do Đại học Chicago tại Mỹ thực hiện cho thấy những người thức đêm dễ sa vào tình chớp nhoáng do họ ưa mạo hiểm và thích cảm giác lạ. Nhóm nghiên cứu thu thập mẫu nước bọt của 110 nam giới và 91 nữ giới để kiểm tra nồng độ cortisol và testosterone. Họ cũng yêu cầu tình nguyện viên trả lời câu hỏi về mức độ mạo hiểm, đặc biệt trong tình ái và tài chính. Nhóm tình nguyện viên cũng điền vào bảng mô tả giấc ngủ của họ.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy nhóm "cú đêm" - những người thích thức khuya vào buổi tối và dậy muộn vào buổi sáng - có xu hướng độc thân và hay thay đổi những mối quan hệ tình cảm ngắn hạn. Xu hướng tâm lý này đúng với cả đàn ông và phụ nữ. Tính trung bình, các chàng "cú đêm" có số bạn tình nhiều gấp đôi so với nam giới thuộc nhóm ngủ sớm vào dậy sớm.



************************

'Phụ nữ ăn mặc hở hang càng kích thích kẻ biến thái'

“Phái đẹp vô tình tạo ra vô thức ở kẻ biến thái, làm người ta bị kích thích: ngực thì hở cả rãnh, quần thì không thể ngắn hơn, bó hơn", chuyên gia tâm lý An Chất nói.

Họ được “phô bày” với người khác giới là thấy sung sướng rồi

Nói về những kẻ biến thái chuyên tìm cách đụng chạm cơ thể phụ nữ hoặc phô “của quý” khi có cơ hội, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất - Giám đốc Công ty Tư vấn tâm lý An Việt Sơn cho rằng, đây không phải là bệnh. Hiện tượng này được gọi là loại bệnh hoạn - bệnh sinh ra do thiếu hiểu biết của người bất bình thường.

“Bệnh phải là do virus gây nên, nhưng không có virus nào gọi là virus biến thái hay virus thích đụng chạm trong cơ thể. Người biến thái là người kém hiểu biết và bất bình thường trong nhận thức”, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất nhận định.

Theo chuyên gia này, một số thanh niên có những hành vi biến thái là do đua đòi, bị ảnh hưởng về tâm trí do cuộc sống xung quanh có quá nhiều thông tin đa dạng, đa chiều. Những người biến thái không thể vượt qua khỏi bản năng mà tạo hóa ban cho họ về người khác giới.

“Họ đa phần là những người có tri thức kém. Nói rộng hơn là họ ở đẳng cấp thấp của xã hội nên không biết thỏa mãn những tính năng tạo hóa ban cho. Họ không biết tiết chế bản năng như thế nào là vừa phải, là đúng, là đủ. Khi không kiềm chế được thì họ phải sàm sỡ, phải phô diễn cơ thể mới chịu được”, chuyên gia An Chất nói.

Ảnh: Kiến thức gia đình.
Để phòng tránh kẻ biến thái lợi dụng, các bạn nữ nên ăn mặc kín đáo hơn. Ảnh: Kiến thức gia đình.

Nói về hiện tượng những người biến thái thích dùng “của quý” chạm vào da thịt phụ nữ, ông Chất cho rằng, họ thường không làm chủ được nên thể hiện bản năng mạnh mẽ của bản thân. Những người này không biết giá trị cuộc sống của bản thân, chỉ biết thỏa mãn trong tâm tưởng. 

“Giá trị của họ thì họ tự đánh mất rồi. Chắc chắn họ không thể hiểu được đây là hành động xấu xa”, ông Chất nói.

Cảnh giác với những tên biến thái trên đường phố Sài Gòn

Bạn đọc sống tại quận 9, TP.HCM chia sẻ về việc gặp những thanh niên chuyên giở trò đồi bại với phụ nữ trên đường lúc vắng người.

Trong khi đó, theo tiến sĩ tâm lý học Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội, những kẻ khoe khoang "của quý", trong khoa học gọi là hiện tượng “phô dâm” hay còn gọi là “tình dục loã thể" -  một hiện tượng không hiếm ở Việt Nam.

Phô dâm là một trong những hình thức lệch lạc tình dục. Đối tượng không đòi hỏi phải có quan hệ tình dục thông thường mới đạt khoái cảm.

"Người phô dâm chỉ cần được phô bày những thứ cần phải kín đáo nhất ra trước đối tượng khác giới, thế là thấy sung sướng rồi, không cần gì hơn. Người bị chứng phô dâm hết sức sung sướng nếu nạn nhân tỏ ra sợ hãi, phản ứng mạnh, xấu hổ bỏ chạy", bà Hồng mô tả.

Cũng theo bà Hồng, những người bị mắc chứng phô dâm thường tìm nơi hẻo lánh, quãng đường vắng vẻ, nơi thường có nữ sinh đi ngang qua hoặc cửa các nhà vệ sinh công cộng để thực hiện hành vi của mình. Đặc biệt họ thường chọn nhưng khung giờ ít người đi lại như buổi sáng sớm, trưa vắng hoặc tối muộn.

“Phụ nữ hở hang khiến hormone kẻ biến thái bất thường”

“Biến thái thì ngày xưa cũng có rồi nhưng bây giờ có nhiều cơ hội cho nhóm người này hơn vì các chị, các cô ăn mặc hở hang làm người ta kích thích, hormone người ta tiết ra nhiều làm người ta sục sôi hơn”, chuyên gia tâm lý An Chất nhìn nhận.

Tuy nhiên, ông Chất cho rằng, những kẻ biến thái đó phô diễn cơ thể hay “sờ soạng” chị em phụ nữ là để thỏa mãn cái tôi chứ không phải để khiêu khích nạn nhân. Nếu có cơ hội, những kẻ biến thái vẫn đi xa hơn…

“Phái đẹp vô tình tạo ra vô thức ở kẻ biến thái, làm người ta bị kích thích: ngực thì hở cả rãnh, quần thì không còn ngắn hơn, bó hơn được. Nếu người nữ tạo điều kiện cho những người hèn kém đó phô diễn xấu xa thì họ cũng có một phần lỗi”, ông Chất nói thêm.

Rồi chuyên gia tư vẫn tâm lý Nguyễn An Chất khuyên chị em nên rút kinh nghiệm ăn mặc kín đáo, lịch sự, gọn gàng. Nếu ăn nói đi đứng đàng hoàng và kể cả vui đùa cũng ở mức độ nhất định, thể hiện là người hiểu biết thì khó có cơ hội cho kẻ biến thái hành động.

Những khu vực hoạt động của kẻ biến thái ở Sài Gòn

Những chia sẻ của độc giả cho thấy kẻ biến thái thường bám đuổi theo các thiếu nữ ở những đoạn đường vắng người vào sáng sớm, giữa trưa và đêm khuya.

Còn Tiến sĩ tâm lý học Khuất Thu Hồng cho rằng, những kẻ phô dâm không có ý tấn công, chiếm đoạt tình dục để thoả mãn. Do đó họ không nguy hiểm.

“Nếu chẳng may gặp những đối tượng nói trên, đối sách hay nhất của các bạn nữ là “lờ đi”. Nên thể hiện sự bình tĩnh, coi như không nhìn thấy gì, không có chuyện gì đáng quan tâm chú ý đối tượng sẽ nản lòng không theo sát nữa. Do họ không tấn công nên cũng không cần nhất thiết phải tự vệ, ném đá hay dùng gậy gộc đánh họ. Nếu thường xuyên phải đi qua khu vực có người hay phô dâm tốt nhất nên tìm thêm bạn đồng minh đi cùng”, tiến sĩ Hồng khuyên.

Theo tiến sĩ tâm lý Khuất Thu Hồng, những người mắc chứng này thường khó thay đổi. Lứa tuổi mắc thường các lứa tuổi thanh niên, trung niên. Với một số người ý thức được việc mình làm họ kìm chế bản thân thì sẽ bớt dần đi. Còn lại có những người không kìm chế được thì sẽ lại tái diễn.


Bám theo xe 2 người đàn ông biến thái sàm sỡ phụ nữ, Đặng Hoàng đã đạp họ ngã ra giữa đường. Tuy nhiên, chàng “Lục Vân Tiên” này lại dằn vặt về hành động của mình.

Trường Thiên

**************************

10 hình xăm xấu tệ của cầu thủ dự World Cup 2014

Xăm mình là một mốt rộ lên khá mạnh mẽ trong giới cầu thủ, nhưng không phải ai cũng sở hữu một hình xăm đẹp mắt và đậm chất nghệ thuật.

World Cup 2014
Đứng đầu danh sách cầu thủ có hình xăm xấu nhất mùa World Cup 2014 phải kể tới ngôi sao người Hà Lan Wesley Sneijder. Anh xăm hình cô vợ xinh đẹp Yolanthe Sneijder ngay dưới chiếc cúp Champion League bên sườn phải. Tuy nhiên, hình ảnh siêu WAG đình đám thế giới trông xấu tệ, thậm chi không ít người lầm tưởng đó là hình ca sĩ Michael Jackson.
World Cup 2014

Chân sút người Argentina Lionel Messi thể hiện tình yêu với cậu con trai bằng một hình xăm ngay dưới bắp chân trái. Dấu tay cùng tên của bé Thiago được khắc trổ lại trên đôi chân thần thánh của Messi như một động lực giúp anh ghi bàn. Dù rất ý nghĩa nhưng chất lượng hình xăm của Messi thật thiếu thẩm mỹ nếu như không nói là xấu.

World Cup 2014
Cơ thể tiền vệ người Hà Lan Nigel de Jong kín mít những hình xăm lạ mắt. Bản thân những họa tiết này khá đẹp mắt, tuy nhiên việc cựu ngôi sao Manchester City lạm dụng thái quá những hình xăm khiến chúng trở nên thừa thãi và rối mắt.
World Cup 2014

Vốn nổi tiếng trong giới cầu thủ vì những hình xăm độc, mới đây, tiền vệ Bồ Đào Nha Raul Meireles tiếp tục trình làng một tác phẩm phủ kín đùi và bắp chân phải. Cụ thể đó là hình 3 người phụ nữ, 1 chiếc đồng hồ và chiếc xe điện nổi tiếng tại Lisbon. Bao quanh là những nốt nhạc và hoa hồng đen.

World Cup 2014

Ngôi sao người Đức Lukas Podolski xăm biểu tượng của thành phố Cologne trên cánh tay phải như một sự biết ơn đối với CLB cũ của mình, nơi anh bắt đầu gia nhập từ khi 10 tuổi. Tuy nhiên, hình xăm khá nhòe nhoẹt và thiếu ấn tượng.

World Cup 2014
Tiền vệ người Chile Arturo Vidal cũng có một hình xăm khá vô duyên trải dài khắp cánh tay phải.
World Cup 2014
Người hùng trẻ tuổi của Colombia - James Rodriguez với hình xăm bên bắp chân trái. 
10 hình xăm xấu tệ của cầu thủ dự World Cup 2014

"Ngựa chứng" Balotelli xăm câu nói nổi tiếng của Thành Cát Tư Hãn - 1 vị vua nổi tiếng thời Mông Cổ lên ngực. Tạm dịch nội dung là: “Ta là sự trừng phạt của trời. Nếu các ngươi không sai phạm, trời đã không cử ta xuống đây”.

World Cup 2014

Wayne Rooney nổi tiếng với hình xăm có dòng chữ "Just Enough Education To Perform" - tên một album của ban nhạc The Stereophonics.

World Cup 2014
Tiền vệ Daniele de Rossi có một hình xăm vô cùng độc đáo bên bắp chân phải. Đó là tấm biển cảnh báo nguy hiểm đối với những đối thủ định ngáng chân anh.


***************************

Vợ NSƯT Chánh Tín kể thời fan nữ ái mộ về nhà rồi dắt chồng đi chơi


(GDVN) - "Trong cuộc sống ai chẳng mắc sai lầm, nhiều lần ông khóc với tôi khi gặp những khó khăn, thất bại", ca sĩ Bích Trâm - vợ NSƯT Chánh Tín chia sẻ.

- 41 năm sống hạnh phúc bên nhau và cùng nhau vượt qua bao sóng gió, chị có thể chia sẻ về mối tình của mình với diễn viên Chánh Tín được không?

Tôi với Chánh Tín gặp nhau tại trường Đại học luật. Hồi tôi mới vô nhập học thì ông Tín đã đi đóng phim và nổi tiếng rồi nên ít khi có mặt ở trường lắm. Sau đó, tôi tham gia vào Ban văn nghệ của khoa luật và hát chủ yếu là tiếng Pháp. Ông Tín cũng là thành viên trong đó nên chúng tôi mới quen nhau và cùng nhau đi biểu diễn.

Vợ chồng ca sĩ Bích Trâm và Chánh Tín thường xuyên đi diễn cùng nhau

Mặc dù nằm trong ban văn nghệ nhưng rủ ông Tín đi hát khó lắm. Có lần, một anh bạn của chúng tôi từ nước ngoài về, muốn ông Tín tham gia một chương trình văn nghệ nên bảo tôi cố rủ ông ấy đi theo.

Đêm diễn đó kết thúc vào lúc 12h đêm, trong khi lẽ ra 10h tôi phải có mặt ở nhà. Thấy muộn, cả đoàn văn nghệ đưa tôi về, biết tôi sợ bị mắng nên mọi người đã đứng ra xin lỗi ba má dùm tôi.

Cũng trong tối hôm đó, trên đường chở tôi về, ông Tín đã nắm tay tôi và bảo: 'Hôm nay về, anh xin phép ba má cho đừng sợ...'. Rồi chúng tôi yêu nhau từ đó và khoảng 2 năm sau thì cưới.

- Khi yêu một người đẹp trai, nổi tiếng như Chánh Tín, chị có bị fan hâm mộ làm phiền không và khi quyết định lấy một ông chồng đào hoa chị có sợ số phận mình sẽ vất vả?

Từ nhỏ tới lớn, tôi học trường dòng của Pháp, chỉ có nữ nên không có quen người Việt Nam nhiều, cũng không có yêu đương gì ai.

Sau đó, tôi được học bổng sang Pháp học nhưng gia đình không cho tôi đi vì trước năm 1975, người thân bên Pháp rất ít, cha mẹ tôi thấy con gái mới 17, 18 tuổi mà sang bên đó một mình cũng lo.

Ở lại Việt Nam, tôi đăng kí vào trường luật, thời đó, ba tôi cũng làm chức lớn lắm nên tôi được coi là tiểu thư 'lá ngọc cành vàng', cuộc sống của tôi rất tự nhiên và nhẹ nhàng. Lúc yêu ông Tín, tôi chỉ biết là mình rất yêu người đàn ông đó thôi chứ không nghĩ gì cả.

Năm 1972, chúng tôi ăn hỏi và 1 năm sau thì tổ chức đám cưới. Lúc cưới, gia đình tôi rất lo vì ông này là một diễn viên, ca sĩ lại đẹp trai này kia nhưng tôi thấy chẳng có gì hết.

Đến khi sống chung rồi thì tôi mới biết nhưng biết không có nghĩa là buồn ông ấy đâu vì cái nghề nghiệp là như vậy. Nhiều khi khán giả yêu mến thì có gì đó vượt quá một chút thì mình phải chấp nhận. Mình hiểu chồng mình thành ra cũng không có gì trở ngại, tôi thấy rất thoải mái.

Sau giải phóng, có những cô fan của ông ấy ái mộ gửi thơ nhiều lắm. Nhiều cô đến tận nhà chơi sau đó, 2 người hẹn hò đi đâu, tôi cũng chẳng nói, thậm chí mừng vì chồng mình vẫn còn được khán giả để ý đến. Với lại tôi tin sự chung thủy của mình dành cho chồng và gia đình thì không có trở ngại nào làm hai người xa nhau được, tan vỡ được. Tôi tin tưởng vào điều đó ghê lắm bởi tôi biết chồng mình rất yêu mình và thương con.

- Để chồng thoải mái giao tiếp với những người con gái khác mà chị không ghen sao?

Tôi có ghen chứ, những lúc ghen, tôi về nói thẳng với ông ấy chứ tôi không có bắt lỗi ai cả. Tôi ngồi cắt nghĩa và nói cho ông ấy nghe chứ không bao giờ cãi lộn rồi giận dỗi bỏ nhà đi.

Tôi cũng nghĩ, đàn ông không thể nhốt trong nhà hoài được, cái đó dở lắm. Tôi mà thấy đàn ông ngồi trong nhà hoài thì tôi cũng chẳng lấy đâu.

- Vẻ ngoài lãng tử của Chánh Tín khiến nhiều phụ nữ 'chết mê chết mệt'. Vậy trong cuộc sống gia đình, Chánh Tín có phải là người đàn ông lãng mạn và chiều chuộng chị không?

Ở ngoài đời, ông Tín  không có lãng mạn nhưng rất thương yêu vợ con, không ai có thể đụng chạm đến gia đình của ông ấy hết. Tôi lớn hơn ông Tín một tuổi thành ra nhiều khi hai người sống với nhau như là bạn bè vậy.

Tính ông Tín rất thẳng thậm chí là gia trưởng, đến bạn thân của ông ấy cũng đều công nhận thế. Lấy nhau về, ông không muốn tôi đi làm ở đâu cả dù trước đó, tôi đang dạy học ở Trung tâm từ thiện của Pháp, nhưng khi cưới xong tôi phải nghỉ dạy luôn. Ông ấy nói nếu muốn đi làm thì phải đi với ông ấy nên chúng tôi đi hát cùng nhau. Sau tôi mở nhà hàng thì một mình quản lý hết mọi việc luôn.

- Trong quá trình sống chung đó, có bao giờ chị muốn thay đổi tính cách người đàn ông của mình không?

Tôi muốn thay đổi ông ấy nhiều lắm vì ở nhà, ông là một người lười biếng, không biết một cái gì. Nhà mất điện, ông cắt mỗi cái dây điện để nối lại cũng bị giật. Ông Tín không biết làm gì hết trơn, tôi toàn lo hết mọi chuyện trong gia đình (cười).

Một cái nữa tôi muốn sửa ở ông ấy là tính thẳng thắn quá nên ra ngoài dễ hay bị đụng chạm, rồi về nhà lại tiếc nuối.

Ngoài những tính cách trên thì ông Tín là người sống tình cảm và chân tình lắm nên tôi yêu là vì vậy. Lúc lấy ông về thì cha ông đã mất còn mẹ thì vài năm sau cũng qua đời nên ông xem gia đình của tôi như gia đình của mình vậy.

- Sống với một người đàn ông đẹp trai, nổi tiếng nhưng gia trưởng,'lười biếng'...chị làm thế nào để hơn 40 năm qua vẫn giữ được hòa khí gia đình êm ấm như vậy?

Chúng tôi cãi vã nhau rất nhiều vì tính của tôi cũng thẳng nhưng ông ấy chỉ cần la to một cái là tôi sợ. Ông Tín cũng không bao giờ xin lỗi vợ con đâu, chỉ bằng hành động qua một việc gì đó thay cho lời xin lỗi thôi.

Tôi không có một bí quyết hay tuyệt chiêu gì để giữ người đàn ông của mình sống cạnh mình trong suốt nhiều năm qua. Nhưng tôi nghĩ là do chúng tôi đến với nhau ở trình độ giống nhau và tin tưởng lẫn nhau.

Ông Tín thích thì cứ đi, khi nào mệt mỏi thì về, nói chung là tôi không giữ gì hết, chỉ nghĩ rằng mỗi người có môt cách sống. Tôi có muốn giữ thật thì cũng không giữ được và tôi quan niệm, khi mình giữ chặt quá, họ mà bức là họ sẽ bức luôn.

- Cuộc sống, sự nghiệp của Chánh Tín trải qua nhiều nhiều thăng trầm, chị đã giúp chồng mình vượt qua những sóng gió như thế nào?

Tôi nghĩ đến giờ phút này, nếu gặp một người phụ nữ khác thì người ta đã li dị ông ấy lâu rồi nhưng tôi vẫn yêu thương như thuở ban đầu.

Trong cuộc sống ai chẳng mắc sai lầm, nhiều lần ông khóc với tôi khi gặp những khó khăn, thất bại. Từ đó, tôi thấy rằng, nếu mình đã chấp nhận đến với họ thì đâu phải có tiền mới vui vẻ, những lúc khó khăn mới chứng tỏ được một người vợ như thế nào

*************************

Dị nhân nửa người, nửa cáo tại sở thú Pakistan

Khi đến cở thú Karachi ở Pakistan, ngoài được ngắm những động vật hoang dã thông thường, du khách còn có cơ hội gặp gỡ một nhân vật đặc biệt mà họ không thể tìm thấy ở bất cứ khu rừng hoang dã nào.

Nhân vật “người cáo” Mumtaz trong sở thú Karachi.
Nhân vật “người cáo” Mumtaz trong sở thú Karachi.
 
Sở thú Karachi là nhà của Mumtaz Begum, một sinh vật ảo tưởng với thân hình nửa người, nửa cáo. "Người cáo" cũng chính là nhân vật hút khách hàng đầu của sở thú này trong suốt nhiều năm qua.

Từ phong thái ung dung của Mumtaz đến chiếc giường được thiết kế đặc biệt, "người cáo" luôn thu hút du khách vào mỗi dịp họ đến sở thú bằng tài dí dỏm và sự từng trải của mình.

“Những người đến đây lúc ra về đều rất vui. Hãy hiểu rằng họ cảm thấy vui thì cũng khiến tôi hạnh phúc theo”, Mumtaz cho biết. “Có một sợi dây liên kết tình cảm giữa tôi và họ. Cuộc sống vốn rất ngắn ngủi và chúng ta nên trao đi những nụ cười”.

Trong mỗi cuộc trò chuyện, Mumtaz không chỉ thể hiện bản lĩnh của một người từng trải mà cô còn nổi tiếng với tài xem bói.

Nhiều học sinh đến gặp cô để hỏi về kết quả thi cử. Một số bà mẹ hay lo xa thường đến nhờ cô tư vấn về triển vọng hôn nhân của con gái họ.

“Tôi cảm thấy rất thú vị. Tôi đã nói chuyện vui vẻ với cô ấy. Tôi thực sự rất vui. Tôi vui vì mình đã đến đây”, Mohammad Osma, một học sinh lớp 6, chia sẻ sau cuộc gặp gỡ Mumtaz.

Đối với người già, Mumtaz giúp họ gợi lại những kỷ niệm từ thời thơ ấu.
 
Nhân vật “người cáo” Mumtaz trong sở thú Karachi.

Thực chất, người đóng vai "người cáo" là anh Murad Ali, 33 tuổi. Mỗi lần vào vai, anh được trang điểm như phụ nữ và gắn với thân con cáo. Mỗi ngày anh phải diễn 12 giờ đồng hồ. Ali thừa kế vai diễn này từ người cha đã mất cách đây 16 năm.

Mohammad Fahim Khan, giám đốc sở thú, nói rằng Mumtaz đã trở thành nhân vật triển lãm cố định sau khi một số người ở rạp xiếc đề nghị dựng nên nhân vật thu hút này cách đây 40 năm về trước.

Theo ông Khan, vai diễn này luôn dành cho nam bởi họ có thể phản ứng tốt hơn trước những người trêu chọc.

Ông Khan thêm rằng: “Phụ nữ và trẻ em đặc biệt rất thích nhân vật này. Họ đến đây xem và nói chuyện với cô ấy. Đây là một nghệ thuật. Murad Ali ấy giống như diễn viên giúp giải trí cho mọi người”.

Một vé vào xem Mumtaz giá chỉ 0,1 USD.

 Nguyễn Thúy
Theo DM


****************************

Vì chảnh, một tuần, thiếu gia bị đốt 4 siêu xe

Chỉ trong một tuần, tay chơi hàng đầu nước Anh bị các anti fan phá hoại tới 4 siêu xe trị giá cả triệu USD vì tội “giàu và chảnh”.

Aleem Iqbal hay còn có biệt danh Lord Aleem, thiếu gia mới 18 tuổi nổi tiếng trên toàn nước Anh vì sự giàu có cũng như việc sở hữu một bộ sưu tập siêu xe hàng chục chiếc thuộc những thương hiệu đắt đỏ và hiếm nhất.

Gia đình anh chàng này cũng sở hữu một công ty chuyên cho thuê siêu xe. Việc có một cuộc sống xa hoa và sở hữu một bộ sưu tập xe khủng của Lord Aleem dường như khiến một số người ngứa mắt.

Tay chơi giàu có mới 18 tuổi Aleem Iqba.
Tay chơi giàu có mới 18 tuổi Aleem Iqba.
Kết quả, chỉ trong một tuần 4 siêu xe hàng đầu của anh chàng này đã bị ném bom xăng và đập phá làm hư hỏng nặng. Bốn siêu xe bị phá của Lord Aleem gồm Lamborghini Aventador Roadster, hai chiếc Audi R8 Spyder và 1 chiếc Bentley.
Số xe trên bị phá hoại khi chiếc xe đang đỗ trên đường phố London (Anh). Siêu xe Lamborghini Aventador Roadster phiên bản đặc biệt còn bị ba tên côn đồ dùng búa tạ đập vỡ kính, ném bom xăng vào cabin, khiến nội thất gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Theo ước tính, số xe bị phá hoại có trị giá tới 500.000 Bảng Anh, tương đương gần 900.000 USD. Cảnh sát Anh cho biết cuộc tấn công của 3 tên côn đồ đã bị ghi hình bởi một camera hành trình gắn trên một chiếc Mercedes đậu gần đó và cơ quan chức năng đang tích cực điều tra vụ việc khá hy hữu này.

Tay chơi giàu có mới 18 tuổi Aleem Iqba.
Và một trong 4 siêu xe vừa bị phá trong vòng 1 tuần lễ.
 
Theo Khánh Hòa
Lao động


****************************

1054685192 Ảnh gái lồn to 2013

1057915706 Ảnh gái lồn to 2013

1269962029 Ảnh gái lồn to 2013

390167563 Ảnh gái lồn to 2013

2112081766 Ảnh gái lồn to 2013

2028764603 Ảnh gái lồn to 2013

1999280281 Ảnh gái lồn to 2013

182939337 Ảnh gái lồn to 2013

1377694046 Ảnh gái lồn to 2013

1336184835 Ảnh gái lồn to 2013

469952381 Ảnh gái lồn to 2013

873715596 Ảnh gái lồn to 2013

936318900 Ảnh gái lồn to 2013

989885053 Ảnh gái lồn to 2013

130756698 Ảnh gái lồn to 2013




****************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 05 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hơn 700 người đã dũng cảm lao mình xuống dòng nước "mát lạnh" tại sông Derwent, Hobart, Tasmania, Australia ngay giữa mùa đông lạnh giá. Tại thời điểm diễn ra cuộc thi, nhiệt độ vào buổi sáng là 7 độ C
******************************

10 vùng đất giàu có nhất thế giới

Ngân hàng thế giới (World Bank) vừa công bố danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ giàu nhất thế giới, dựa trên GDP bình quân đầu người.
 

1. Luxembourg

Với GDP (Tổng sản phẩm quốc nội) đầu người đạt 111.162 USD, Luxembourg là nơi giàu có nhất thế giới theo xếp hạng của Ngân hàng thế giới.

 
 

2. Na Uy

GDP tính trên đầu người đạt 100.819 USD, Na Uy là cái tên thứ hai được WB nhắc đến trong danh sách.

 
 

3. Qatar

Được đánh giá là có đời sống giàu có, sung sướng và nhàn hạ vào bậc nhất thế giới, Quatar có GDP bình quân là 93.352 USD.

 
 

4. Macau

Nơi đây nổi tiếng với các sòng bạc xa hoa, là thiên đường giải trí cho những đại gia lắm tiền nhiều của. Nhờ những sòng bài này, GDP của Macao đạt trung bình 91.376 USD mỗi người.

 
 

5. Thụy Sĩ

Điểm đến này nổi tiếng với những ngân hàng và đồng hồ đắt tiền đứng thứ 5 trong danh sách với GDP đạt 80.528 USD.

 
 

6. Australia

GDP bình quân đầu người của xứ sở chuột túi năm 2013 là 67.468 USD.

 
 

7. Đan Mạch

Quê hương của nàng tiên cá có GDP năm 2013 tính theo bình quân đầu người là 58.930 USD.

 
 

8. Thụy Điển

GDP bình quân đầu người của quốc gia Bắc Âu này vào năm 2013 đạt 58.164 USD.

 
 

9. Singapore

Được mệnh danh là "con rồng châu Á", Singapore có GDP bình quân đầu người năm 2013 đạt 55.182 USD và đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng.

 
 

10. Mỹ

Năm 2013, GDP đầu người tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đạt 53.143 USD.

 

Anh Minh
Ảnh: CNN



*********************

Những doanh nhân tuổi teen nổi tiếng tại Mỹ

Moziah Bridges thiết kế và bán nơ cài cổ từ năm 9 tuổi, Thomas Suarez lập công ty bán ứng dụng năm 11 tuổi, còn Madison Robinson kiếm triệu USD nhờ dép xỏ ngón khi còn học trung học.

1. Kiowa Kavovit - 7 tuổi

boo-horz-3918-1404536804.jpg

Sản phẩm Boo Boo Goo của Kiowa nhìn qua chỉ như một lọ sơn móng tay bình thường. Nhưng bên trong lại là chất bảo vệ da có thể sơn trực tiếp lên người, có tác dụng thay urgo (băng cá nhân). Boo Boo Goo có rất nhiều màu sắc, hấp dẫn cả trẻ em, người lớn và rất thân thiện với môi trường. Một lọ có diện bao phủ tương đương 75 chiếc urgo.

Kiowa kể lại trên Business Week: "Khi ấy, cháu 4 tuổi và đang đi dạo cùng bố. Tự dưng, cháu nhìn xuống đầu gối mình và thấy miếng urgo. Cháu đã nói với bố: ‘Bố ơi, con muốn vẽ trên da có được không nhỉ?’. Thế là tối đó, hai bố con cháu nảy ra ý tưởng về Boo Boo Goo. Bố đã giúp cháu liên hệ với các phòng thí nghiệm và nhà khoa học. Họ gửi mẫu và cháu dùng thử".

Sản phẩm của Kiowa sau đó đã được lên chương trình truyền hình thực tế về các nhà khởi nghiệp - Shark Tank và huy động được 100.000 USD. Hiện Boo Boo Goo đang chờ được cấp bản quyền sáng chế.

2. Moziah Bridges - 12 tuổi

bow-ties-9174-1404536804.jpg

Từ khi thành lập Mo’s Bows năm 2011, Mo đã bán được hơn 5.000 chiếc nơ cài cổ và kiếm về 90.000 USD. Cậu tự tay thiết kế, may nơ và thậm chí còn đặt tên cho từng mẫu. Tài năng của Mo đã được cả Fox và Forbes đánh giá cao.

Mo cho biết: "Cháu lấy cảm hứng từ phong cách của bố - cổ điển, mạnh mẽ và gọn gàng. Cháu bắt đầu bán nơ cổ trên Etsy (chợ hàng thủ công trực tuyến) và mạng xã hội. Vài tháng sau, sản phẩm của cháu mới nổi tiếng. Giờ chúng được bán tại 12 cửa hàng ở miền Nam nước Mỹ. Kế hoạch của cháu là cho đến năm 20 tuổi, cháu ra mắt đầy đủ các dòng trang phục cho nam giới và học đại học".

3. Hart Main - 16 tuổi

Hart-Main-8969-1404536808.jpg

Cuối năm 2010, chị của Main - Camryn phải bán nến để gây quỹ cho trường học. Main vốn chẳng quan tâm đến những sản phẩm có mùi nữ tính như vậy, cậu đã nói đùa rằng chị mình nên bán cả nến cho con trai. Mà con trai thì chẳng thích phòng có mùi như hoa oải hương chẳng hạn. Nghe được chuyện này, mẹ của cậu - bà Amy đã khuyến khích con trai làm ra loại nến có mùi hương phù hợp với nam giới.

Vì thế, Main đã dùng hết tiền tiết kiệm từ việc giao báo để thành lập ManCans, sản xuất nến với các mùi hương như Bacon (Thịt xông khói) hay Dirt (Đồ bẩn). Năm ngoái, cậu đã kiếm được 260.000 USD.

4. Madison Robinson - 16 tuổi

madison-8494-1404536808.jpg

Năm lên 8, Madison đã nảy ra ý tưởng làm những đôi dép xỏ ngón trang trí bằng hình sinh vật biển và gắn đèn nhấp nháy. Sau này, bố cô - Dan Robinson - một nhà thiết kế áo phông đã giúp biến những bức vẽ của con gái thành sản phẩm mẫu.

Với 900 USD đầu tư ban đầu, Madison đã thành lập FishFlops. Công ty của cô hiện bán sản phẩm sang rất nhiều nước với doanh thu hàng năm trên một triệu USD.

5. Tanmay Bakshi - 10 tuổi

tanmay-bakshi-7649-1404536808.jpg

Gia đình Tanmay di cư từ Ấn Độ sang Mỹ năm cậu một tuổi. Dù có bố là lập trình viên kiêm giáo viên tự do môn toán - khoa học, Tanmay chủ yếu tự học qua sách và Internet. Vì thế, cậu đã biết lập trình và sửa máy tính cho giáo viên từ hồi mẫu giáo.

Tanmay biết Visual Basic, Python, FoxPro, C, SQL và cả Xcode - ngôn ngữ riêng của Apple cậu đang dạy cho bố mình. Năm ngoái, cậu tạo ra tTables - ứng dụng học toán đã được tải trên 6.000 lượt tại App Store của Apple và làm một series video dạy lập trình trên YouTube. Hiện cậu đang cân nhắc hàng tá đề nghị tuyển dụng từ các công ty.

6. Thomas Suarez - 14 tuổi

Thomas-Suarez-3978-1404536808.jpg

Thomas thích học lập trình từ hồi mẫu giáo. Sau này, cậu tự mày mò các ngôn ngữ cơ bản như Python, C và Java. Năm 12 tuổi, Thomas bắt đầu viết ứng dụng đầu tiên. Đến nay, gia tài của cậu đã là 20 ứng dụng cho iOS, 9 cho Android và 3 cho Google Glass. Bài thuyết trình của Thomas năm 2011 về các ứng dụng mới cho iOS tại Diễn đàn TEDxManhattanBeach đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube.

Năm 2011, cậu thành lập Công ty CarrotCorp để bán các ứng dụng mình tạo ra. Thomas cho biết: "Bố mẹ, bạn bè và cả mọi người ở Apple Store đều ủng hộ cháu. Và Steve Jobs là người đã truyền cảm hứng cho cháu".

Hà Thu



**************************

Tranh cãi vì Trấn Thành và Lệ Rơi

"Người ta hát vui như một người dân thôi, anh không thể động viên, không thể cho họ niềm vui, đừng đánh giá này nọ" là phản pháo của fan Lệ Rơi dành cho Trấn Thành.

Vừa qua, khi trả lời câu hỏi bản thân nghĩ gì về Lệ Rơi, MC Trấn Thành cho rằng, khi nghe những câu đầu tiên trong clip của anh chàng xấu người, hát dở này, anh đã: "Cười rối nội tạng và giẫy đành đạch như một con hải sản rồi... yêu luôn”. Tuy nhiên, việc giới truyền thông săn đón, khán giả trèo tường vào nhà, đưa đón bằng siêu xe, mời đi show… anh nông dân trồng ổi khiến Trấn Thành không khỏi chạnh lòng vì giá trị xã hội đảo lộn, tạo ra một nhận thức lệch lạc về âm nhạc.


Trong khi nhiều nghệ sĩ tỏ ra thích thú khi xem các clip của Lệ Rơi, một số ca sĩ khác lại cho rằng anh chỉ giống như một trò mua vui chóng vánh.

Tranh cãi vì Trấn Thành và Lệ Rơi
Trấn Thành chia sẻ việc cộng đồng mạng đề cao Lệ Rơi khiến anh thấy chạnh lòng.

Chia sẻ này của anh lập tức vấp phải sự phản đối gay gắt của một bạn đọc có nick Lệ Rơi. Bạn đọc này cho rằng, không phải anh hay mọi người không nhận thấy Lệ Rơi hát không hay. Có điều, tuy hát không hay, nhưng qua bài hát, Lệ Rơi thể hiện được tinh thần lạc quan của mình cũng như mang đến tiếng cười cho mọi người. Bên cạnh đó, Lệ Rơi hát để xua tan mệt nhọc trong công việc chứ không phải mưu cầu sự nổi tiếng. Điều này càng khiến nhân vật này đáng yêu hơn.

Lệ Rơi là nhân tài và mọi người cần biết "dụng" nhân tài, dù trong lĩnh vực nào là nhận định của một bạn đọc khác. Người này cũng nói thêm, nếu điệu nhảy ngựa của Psy được cả thế giới biết đến nhờ ăn may thì Lệ Rơi cũng không phải là nhân vật tầm thường nên mới được cư dân mạng lăng xê nhiệt tình như thế.

Một fan khác của Lệ Rơi cũng cho rằng “Lệ Rơi không cần nhiều tiền đầu tư MV vẫn nổi tiếng đều, còn những ca sĩ khác thì rõ ràng là không thấy mặt mũi đâu. Ở đời họ ăn nhau ở cái kết quả. Nông dân hay ca sĩ cũng vẫn phải tuân theo quy luật đó mà thôi”.

Không chỉ bênh vực thần tượng của mình, người yêu thích giọng hát của Lệ Rơi còn cho rằng Trấn Thành chưa đủ tư cách để đánh giá fan của hiện tượng này là nhận biết sai về âm nhạc và ca sĩ chân chính.

Tranh cãi vì Trấn Thành và Lệ Rơi
"Việc đưa các clip của mình lên mạng, chứng minh Lệ Rơi cũng có tý ảo tưởng về việc nổi tiếng chứ không đơn thuần là mua vui cho bạn bè, người thân như anh chia sẻ", bạn đọc Anh Tuấn nhận định.

Những nhận định gây sốc và so sánh khập khểnh của fan Lệ Rơi khiến fan của Trấn Thành dậy sóng. 

"Bao nhiêu nghệ sĩ đầu tư hết tâm huyết, tiền bạc vào các sản phẩm âm nhạc nhưng lại không bằng một anh chàng hát không ra hát, đọc không ra đọc. Như vậy, thẩm mỹ âm nhạc của mọi người ở đâu?", độc giả Lê Nhựt Bình bức xúc. Anh nói thêm rằng anh thừa nhận ban đầu Lệ Rơi hát cho vui, nhưng hiện nay, các bầu sô lại lợi dụng sự nổi tiếng này đó để trục lợi. 

Ngược lại, bạn đọc Tuấn Anh cho rằng việc Lệ Rơi chia sẻ clip của mình lên mạng là bằng chứng “ảo tưởng về sự nổi tiếng” chứ không đơn thuần là “mua vui cho bạn bè, người thân”. Độc giả này nhận định nếu chỉ với mua vui, Lệ Rơi chỉ cần lưu trong điện thoại hay máy tính là đủ. Khi đã up lên Youtube, mọi chuyện không còn đơn thuần như vậy.

Chưa kể, nếu Lệ Rơi là nông dân thật thà, hát vì thích, mang tiếng cười cho mọi người như anh nhận định thì anh cứ tự hát, quay clip và up lên FB, Youtube... Tại sao anh lại nhận trả lời phỏng vấn, đi thu âm? "Như vậy thì có phải vô tư 100%?", bạn đọc nhấn mạnh.

Trong 10 người bảo yêu thích Lệ Rơi, chỉ một vài người yêu thích thật sự, còn lại là hùa theo số đông. Đó cũng là lời giải thích cho việc bao nhiêu người dám tải những ca khúc của Lệ Rơi về nghe?. Bao nhiêu người đủ đủ can đảm mở thật to những ca khúc của Lệ Rơi ra loa cho mọi người thưởng thức?, là ý kiến của bạn Trần Văn Chiến.

Đứng ngoài cuộc chiến của fan, Nhok Khanh cho rằng việc như thế này có hai nguyên nhân. Một là do mọi người đã tung hô và cuồng Lệ Rơi làm cho mọi việc cứ to dần. "Mọi người càng tôn Lê Rơi lên thì làm cho anh ta càng không ngừng lại mà làm quá hơn nữa. Từ đó mấy công ty hay truyền thông, thay vì bỏ một số tiền lớn ra để PR thương hiệu đã dùng anh ta như một công cụ kinh doanh.

Lệ Rơi cũng có lỗi. Anh không biết và không suy nghĩ việc anh làm không chỉ đã đi quá xa giới hạn và còn làm ảnh hưởng đến nền âm nhạc Việt Nam. Làm cho giá trị âm nhạc mất hết. Biết hát là niễm đam mê và niềm vui nhưng anh có suy nghĩ lại những gì anh làm chưa. Anh đã đi quá xa giới hạn rồi. Hiện anh đang dần mất đi chính mình đó", bạn phân tích.



***********************

Hơn 700 người khỏa thân tham gia lễ hội bơi ở Australia

Tất cả đều cởi bỏ quần áo và lao mình xuống dòng nước lạnh giá trong thời điểm Australia đang vào giữa đông.

Hơn 700 người đã dũng cảm lao mình xuống dòng nước "mát lạnh" tại sông Derwent, Hobart, Tasmania, Australia ngay giữa mùa đông lạnh giá. Tại thời điểm diễn ra cuộc thi, nhiệt độ vào buổi sáng là 7 độ C và dưới nước là 11 độ. Mọi người sẽ cùng khỏa thân và bơi mộtđoạn 50 m để tiếp cận với hàng phao nổi được đặt sẵn.

5541690-3x2-700x467-4887-1404267673.jpg

Hàng trăm người đã hào hứng tham gia vào lễ hội bơi khỏa thân ở Tasmania để chào đón ngày đông chí. Ảnh: SMH.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ lễ hội nghệ thuật Dark Mofo diễn ra vào cuối tháng sáu vừa qua. Đây là năm thứ hai, lễ hội bơi khỏa thân diễn ra. Năm ngoái có hơn 230 người tham gia và năm nay con số đã tăng lên gấp ba. Chính quyền địa phương hy vọng sang năm lễ hội bơi khỏa thân sẽ thu hút nhiều người hơn nữa.

"Khi bạn ở dưới nước và khỏa thân, tất cả mọi người đều như nhau. Đó là điều thật tuyệt", David Day - một người tham gia vào cuộc bơi này cho biết.

Lễ hội bơi khỏa thân này được chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo sự an toàn cho người bơi. Cảnh sát mô tả hoạt động này là "một sự kiện được tổ chức rất tốt". Thị trưởng của Hobart, Damon Davies cho biết: "Tôi nghĩ rằng hoạt động này có thể trở thành một trong những sự kiện đặc biệt của năm và bãi biển sẽ thu hút được nhiều khách du lịch".

Cap-6-755b8.jpg

Lễ hội này không dành cho những người dưới 18 tuổi. Ảnh: SMH.

Lễ hội nghệ thuật Dark Mofo cùng các sự kiện bên lề, trong đó có lễ hội bơi khỏa thân đang giúp Tasmania trở thành một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ đông. Năm ngoái, có hơn 128.000 người đến tham gia vào lễ hội mùa đông này.

Anh Minh



*************************

Hơn 700 người khỏa thân tham gia lễ hội bơi ở Australia

Tất cả đều cởi bỏ quần áo và lao mình xuống dòng nước lạnh giá trong thời điểm Australia đang vào giữa đông.

Hơn 700 người đã dũng cảm lao mình xuống dòng nước "mát lạnh" tại sông Derwent, Hobart, Tasmania, Australia ngay giữa mùa đông lạnh giá. Tại thời điểm diễn ra cuộc thi, nhiệt độ vào buổi sáng là 7 độ C và dưới nước là 11 độ. Mọi người sẽ cùng khỏa thân và bơi mộtđoạn 50 m để tiếp cận với hàng phao nổi được đặt sẵn.

5541690-3x2-700x467-4887-1404267673.jpg

Hàng trăm người đã hào hứng tham gia vào lễ hội bơi khỏa thân ở Tasmania để chào đón ngày đông chí. Ảnh: SMH.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ lễ hội nghệ thuật Dark Mofo diễn ra vào cuối tháng sáu vừa qua. Đây là năm thứ hai, lễ hội bơi khỏa thân diễn ra. Năm ngoái có hơn 230 người tham gia và năm nay con số đã tăng lên gấp ba. Chính quyền địa phương hy vọng sang năm lễ hội bơi khỏa thân sẽ thu hút nhiều người hơn nữa.

"Khi bạn ở dưới nước và khỏa thân, tất cả mọi người đều như nhau. Đó là điều thật tuyệt", David Day - một người tham gia vào cuộc bơi này cho biết.

Lễ hội bơi khỏa thân này được chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo sự an toàn cho người bơi. Cảnh sát mô tả hoạt động này là "một sự kiện được tổ chức rất tốt". Thị trưởng của Hobart, Damon Davies cho biết: "Tôi nghĩ rằng hoạt động này có thể trở thành một trong những sự kiện đặc biệt của năm và bãi biển sẽ thu hút được nhiều khách du lịch".

Cap-6-755b8.jpg

Lễ hội này không dành cho những người dưới 18 tuổi. Ảnh: SMH.

Lễ hội nghệ thuật Dark Mofo cùng các sự kiện bên lề, trong đó có lễ hội bơi khỏa thân đang giúp Tasmania trở thành một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ đông. Năm ngoái, có hơn 128.000 người đến tham gia vào lễ hội mùa đông này.

Anh Minh



**************************

10 khiếu nại kỳ lạ của du khách đi nghỉ mát

Mùa hè quá nóng hay bãi biển có quá nhiều sỏi là những phàn nàn của các du khách khiến hãng lữ hành khó xử.

Opodo, công ty chuyên phụ trách về các kỳ nghỉ mát cho khách hàng của Anh mỗi ngày nhận được khoảng 500 cuộc gọi giao dịch với khách hàng. Trong những cuộc gọi đó, họ cũng nhận được không ít yêu cầu quái chiêu từ khách du lịch mà dưới đây chỉ là những ví dụ tiêu biểu.

1. Một du khách nam đã đòi lại tiền đi tàu lượn siêu tốc với lý do "quá đáng sợ". Đây là người đàn ông này đã tham gia chuyến tàu trên rồi mới đòi tiền.

2. Một phụ nữ Anh đã gọi điện phàn nàn sau khi đặt tour ở công ty này để đi du lịch nước ngoài: nhiệt độ vào mùa hè quá nóng, thực phẩm thì quá cay và có quá ít người nói tiếng Anh.

3-7018-1404352538.jpg

Một du khách sợ tới Bucharest, Romania sẽ bị ma cà rồng tấn công. Ảnh: Internet.

3. Một đôi vợ chồng mới cưới đã đòi công ty hoàn lại số tiền họ đã bỏ ra cho kỳ trăng mật kéo dài 2 tuần ở Maldives vì: "trời đã mưa trong một buổi chiều" mà công ty trước khi đi đã nói: "Thời tiết sẽ luôn nắng ráo". "Họ nói như thể chúng tôi có thể kiểm soát được cả thời tiết vậy", một nhân viên của Opodo cho biết.

4. Một khách hàng gọi điện cho hãng tự nhận mình là "Nữ hoàng" và yêu cầu một chuyến du lịch hạng sang miễn phí tới Australia. Khi bị nhân viên từ chối, vị khách này hùng hồn tuyên bố: "Anh sẽ bị bỏ tù vì tội phản quốc!".

5. Một du khách nữ phàn nàn có quá nhiều sỏi và đá cuội trên một bãi biển ở Mexico và cô đã bị xước móng tay vì chúng.

2-7765-1404352538.jpg

Bờ cát có quá nhiều sỏi cũng là lý do để du khách phàn nàn với công ty du lịch. Ảnh: PTD.

6. Một người đàn ông hỏi rằng có cần phải làm hộ chiếu cho chú rắn của mình khi có hành trình đến Brazil không? Vì ông muốn nó được đoàn tụ với gia đình ở Amazon.

7. Sau khi đặt chuyến bay tới Rome, Georgia, Mỹ thay vì Rome, Italy, một người đàn ông đã yêu cầu công ty phải dỗ dành người bạn gái đang tức giận vì sự bất cẩn đặt nhầm điểm đến của anh ta.

8. Một khách hàng khi du lịch tới Bucharest, Romania đã yêu cầu công ty cung cấp lời khuyên về những thứ "bùa" có thể tránh ma cà rồng. Cô ấy sợ mình sẽ gặp phải nhân vật hư cấu này khi đến quê hương của Bá tước Dracula.

9. Một khách hàng có "hiềm khích với nước" đã phàn nàn về mức độ thủy triều dâng trên bãi biển ở Hy Lạp. Anh ta chỉ trích Opodo đã không thông báo về việc này khi họ đặt tour.

10. Khi công ty đang cố gắng hỗ trợ khách hàng tìm kiếm chuyến bay khác tới Miami, Mỹ vì chuyến bay ban đầu đã bị hủy, một khách hàng yêu cầu được ngồi tàu lửa cao tốc Eurostar thay vì đi máy bay. "Eurostar là tàu cao tốc nối London, Paris và Brussels, vậy mà họ vẫn nghĩ có thể bắt được chuyến tàu này từ Miami", một nhân viên của công ty bình luận.

1-2870-1404352538.jpg

Tàu cao tốc Eurostar nối liền ba điểm London, Paris và Brussels. Ảnh: Eurostar.

Anh Minh



***********************

Vẻ đẹp tinh tế của những mỹ nhân đến từ Pháp và Đức

Hai quốc gia đối đầu trong trận tứ kết World Cup 2014 tối 4/7 đều sở hữu những minh tinh và siêu mẫu đình đám thế giới.

 

Léa Seydoux là một trong những người đẹp Pháp nổi tiếng nhất hiện nay kể từ sau bộ phim đồng tính nữ "Blue is the Warmest Colour". Cô cũng là siêu mẫu từng xuất hiện trên trang bìa nhiều tạp chí danh tiếng.

 
 

Laetitia Casta là siêu mẫu huyền thoại của làng thời trang Pháp. Ngoài ra, cô còn lấn sân sang điện ảnh và góp mặt trong nhiều bộ phim nghệ thuật từng tham dự các liên hoan phim lớn như Cannes.

 
 

Marion Cotillard được cả thế giới biết tới từ sau vai diễn nữ danh ca Edith Piaf trong phim "La Vie En Rose" vào năm 2007. Vai diễn này cũng đem về cho cô tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

 
 

Bondgirl Eva Green sở hữu gương mặt đẹp hút hồn với đôi mắt sâu thẳm, kiêu kỳ.

 
 

Nữ diễn viên phim "Amelie" - Audrey Tautou - sở hữu gương mặt với những đường nét đặc trưng của phụ nữ Pháp.

 
 

Nữ diễn viên Mélanie Thierry là "nàng thơ" của nhiều đạo diễn Pháp. Cô sở hữu mái tóc vàng óng, đôi mắt xanh dương và cặp môi hờn dỗi.

 
 

Người mẫu kiêm diễn viên Diane Kruger được coi là "bông hồng nước Đức".

 
 

Heidi Klum là một trong những siêu mẫu Đức nổi tiếng nhất thế giới. Cô còn là host của chương trình Germany's Next Top Model.

 
 

Nữ diễn viên Kirsten Dunst thừa hưởng nét đẹp đặc trưng của phụ nữ Đức nhưng pha chút Thụy Điển khi mẹ cô mang hai dòng máu này.

 
 

Siêu mẫu huyền thoại của thập niên 1990 đến từ nước Đức - Claudia Schiffer - vẫn luôn là một tượng đài của làng thời trang thế giới.

 
 

Siêu mẫu nội y Toni Garrn, bạn gái tài tử Leonardo DiCaprio, cũng là một trong những nhan sắc Đức đắt giá nhất thế giới hiện nay.

 
 

Quán quân Germany's Next Top Model 2007 - Barbara Meier - là một trong những gương mặt thời trang cá tính nhất của châu Âu.

 

Nguyên Minh



**********************

Ăn tiết canh dê, một doanh nhân sắp mất mạng

Đi công tác đến Ninh Bình, vị doanh nhân rẽ vào quán dê núi ăn tiết canh mắc liên cầu khuẩn. Người này bị viêm màng não, hiện rất nguy kịch.

Sự thật tiết canh dê
Theo lời quảng cáo của một chủ cửa hàng tiết canh dê trên đường Lạc Long Quân, Hà Nội thì tiết canh dê là món ăn mát, bổ. Thậm chí, vị chủ quán này còn nói rằng, tiết canh dê tốt cho chuyện phòng the.

Không chỉ người bán, mà những thực khách cũng tự cho rằng, ăn tiết canh dê an toàn hơn các loại tiết canh khác do dê chỉ ăn cỏ. Nhưng sự thật hoàn toàn không phải vậy.

ThS-Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó trưởng khoa Cấp cứu, BV bệnh Nhiệt đới TW là người thường xuyên tiếp xúc với những ca bệnh bị viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết do dùng tiết canh, trong đó có tiết canh dê, kể: Ông Trần Văn Nam, một doanh nhân người Hà Nội, đi công tác đến Ninh Bình – đất của dê núi, nên đã rẽ vào quán thịt dê, gọi tiết canh dê khai vị. Ăn xong bát tiết canh, ông Nam tiếp tục ăn thịt dê tái chanh cùng vài món làm từ thịt dê khác.

Nhưng chỉ 2 ngày sau, ông Nam lên cơn sốt, đau đầu, buồn nôn và hôn mê nên được nhập BV bệnh Nhiệt đới TW cấp cứu. 

Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết ông Nam, bị viêm màng não do liên cầu khuẩn lợn, tình hình rất nguy kịch. Liên cầu khuẩn lợn mà ông mắc phải được xác định do chính bát tiết canh dê mà ông đã ăn hai ngày trước đó.

Ăn tiết canh dê dễ mắc liên cầu khuẩn lợn.
Ăn tiết canh dễ mắc liên cầu khuẩn lợn.

Lý giải về việc ăn tiết canh dê, lại bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn, BS Cấp nói rất có thể, tại quán bán thịt dê đó, lượng thực khách ăn tiết canh dê lớn, mà mỗi con dê chỉ có một lượng tiết nhất định nên tiết lợn được lấy để pha lẫn tiết canh dê. Hoặc có thể là tiết canh dê nhưng pha vào dụng cụ trước đó dùng đựng tiết canh của con lợn bị nhiễm liên cầu khuẩn.

Ngoài ra, theo bật mí của một cựu chủ quán bán tiết canh dê thì, phần cuống họng dê nhỏ nên nhiều khi phải dùng sụn, họng lợn để băm, pha vào cùng với tiết dê. Mà phần họng lợn là nơi khu trú của liên cầu khuẩn.  

Điều này lý giải tại sao có người ăn tiết canh dê vẫn mắc liên cầu khuẩn lợn.


Bệnh nhân Trần Văn Anh (39 tuổi ở Ninh Bình) bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn do ăn tiết canh đã tử vong sau 3 ngày nhập viện điều trị.

Đừng chết vì tiết canh
Theo BS Nguyễn Trung Cấp, bệnh liên cầu khuẩn lợn do Streptococcus suis (S.suis) gây nên. Bệnh liên cầu khuẩn lợn cũng có thể lây từ lợn sang người và gây bệnh viêm màng não hay nhiễm trùng huyết. Chính vì vậy, nó được xếp vào nhóm các bệnh chung của người và động vật.

Người có nguy cơ lây nhiễm và phát bệnh khi tiếp xúc với lợn bệnh hoặc các sản phẩm từ lợn bệnh. Biểu hiện lâm sàng chính là: viêm màng não, xuất huyết, viêm phổi, viêm cơ tim và viêm khớp. 
Những người bị bệnh nặng có thể tử vong do độc tố vi khuẩn gây sốc nhiễm khuẩn, viêm nội tâm mạc, suy đa phủ tạng, nhiễm khuẩn huyết.. Tỷ lệ chết có thể tới 7%.

Một bệnh nhân nhiễm viêm cầu khuẩn lợn.
Một bệnh nhân nhiễm viêm cầu khuẩn lợn.

BS Cấp khẳng định trong tiết canh tiềm ẩn rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm, từ tiêu chảy, tả lỵ, liên cầu… trong đó, nguy hiểm nhất là bệnh liên cầu khuẩn bởi bệnh rất dễ gây biến chứng viêm màng não, nhiễm trùng huyết, nguy cơ tử vong cao.

Ở người bị viêm màng não do liên cầu khuẩn thường sốt cao, đau đầu, buồn nôn, nôn, ù tai, điếc, cứng gáy, rối loạn tri giác… xuất huyết đa dạng ở một số nơi trên cơ thể.  

Một số trường hợp xuất hiện các triệu chứng nhiễm khuẩn, nhiễm độc tiêu hóa với triệu chứng sốt, đi cầu nhiều lần, phân lỏng, cơ thể lạnh, run... trước khi có biểu hiện của viêm màng não.

Trường hợp nặng, bệnh nhân bị sốc nhiễm độc, trụy mạch, cơ thể lạnh, tụt huyết áp, nhiễm khuẩn huyết cấp tính, rối loạn đông máu nặng, suy hô hấp, suy đa phủ tạng... hôn mê và tử vong.

"Bệnh nhân bị nhiễm liên cầu khuẩn lợn phải nằm viện điều trị lâu dài, phải lọc máu vì vậy chi phí  rất tốn kém. Sau điều trị, nhiều người có di chứng như cắt cụt tay, chân, bị điếc. Vì vậy, không nên ăn tiết canh của bất kỳ động vật nào", BS Cấp khuyến cáo.

Theo Nguyễn Tâm/VTC



**********************

Mỹ nhân 'mây mưa' ở toilet công cộng bị TVB đuổi việc

Lâm Thiên Dư chính thức bị mất việc chỉ vì 30 phút vụng trộm với người tình.

Sau một cuộc họp diễn ra gần 2 giờ ngày 2/7, TVB đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Lâm Thiên Dư.

Lặng lẽ rời tòa nhà TVB vào lúc 1h40' chiều giữa vòng vây của phóng viên, nữ diễn viên xinh đẹp vẫn dành những lời tốt đẹp để nói về công ty cũ.

"Tôi xin cảm ơn TVB đã nuôi dưỡng tôi suốt 6 năm qua. Đây là một bài học lớn đối với tôi. Đáng lẽ tôi nên về công ty và giải thích về sự việc ngay khi nó xảy ra nhưng tôi đã chọn cách xử lý ngốc nghếch, không chín chắn" - Lâm Thiên Dư phát biểu.

Mỹ nhân 'mây mưa' ở toilet công cộng bị TVB đuổi việc
Lâm Thiên Dư khá bình tĩnh và vẫn tươi cười trước sự săn đón của phóng viên.

Lâm Thiên Dư cho biết, cô tôn trọng quyết định của công ty và hy vọng truyền thông cũng như công chúng có thể cho cô một chút thời gian yên bình.

"TVB đã rất tốt với tôi. Tôi thực sự cảm động và xin gửi lời cảm ơn tới những người đã quan tâm tới tôi. Chuyện đã xảy ra và cái gì cần nói cũng đã nói rồi. Tôi mong các bạn hãy cho gia đình tôi và tôi một chút yên tĩnh" - người đẹp Hong Kong bộc bạch.

Lâm Thiên Dư cho biết chưa có kế hoạch cho tương lai. Lúc này, cô diễn viên sinh năm 1989 chỉ muốn được nghỉ ngơi.

Trong lúc chờ taxi, vì luống cuống giữa rừng phóng viên, Lâm Thiên Dư đã có khoảnh khắc ngượng ngùng khi lên nhầm xe. Cô đã phải bước ra và tiếp tục chờ đợi. Cuối cùng, khi một chiếc taxi khác tới, Lâm Thiên Dư đã quay lại nói với phóng viên rằng: "Làm ơn đừng đi theo tôi. Tôi mới mất việc và không muốn tốn tiền để đi lòng vòng. Làm ơn giúp tôi tiết kiệm chút tiền ít ỏi. Tôi sẽ không về nhà vào lúc này".

Lâm Thiên Dư.
Lâm Thiên Dư trong ngày rời TVB.

Những hành động vô tư của Lâm Thiên Dư đã bị paparazzi ghi lại toàn bộ và phơi bày trước công chúng.

Sinh năm 1989, Lâm Thiên Dư là một nghệ sĩ của TVB. Sở hữu thân hình bốc lửa, Thiên Dư vẫn được mệnh danh là "Dao Dao phiên bản Hong Kong". Năm 2009, Lâm Thiên Dư bắt đầu được chú ý với vai diễn trong bộ phim Tình đồng nghiệp. Năm ngoái, cô cũng có một vai trong bộ phim Bao la vùng trời 2.

Tối 14/6, Lâm Thiên Dư và bạn trai bị bắt gặp đi mua sắm ở một khu trung tâm thương mại. Sau những ôm ấp và khóa môi nồng cháy, cả hai đã kéo nhau vào toilet... "hành sự". Hành động của cặp đôi đã lọt vào ống kính của paparazzi, được công khai trên khắp các mặt báo và kết quả là Lâm Thiên Dư đã bị mất việc vì khoảnh khắc thiếu kiềm chế này.



*****************************

Tình một đêm giúp con người cảm thấy tự tin hơn

Một nghiên cứu cho thấy những cuộc ân ái bất chợt giúp cả đàn ông và phụ nữ cảm thấy giá trị bản thân tăng lên.

Các nhà tâm lý của Đại học New York tại Mỹ tuyển 12 người (gồm cả nam và nữ) thích tình một đêm và có khả năng tìm bạn tình dễ dàng. Họ yêu cầu nhóm tình nguyện viên ghi nhật ký về những lần ân ái với người lạ trong vòng 12 tuần, Science Daily đưa tin.

Kết quả cho thấy tất cả tình nguyện viên cảm thấy sinh lực tràn trề hơn, mức độ căng thẳng giảm, niềm tin vào cuộc sống trở nên dạt dào hơn và họ cảm thấy giá trị bản thân tăng.

Ảnh minh họa: Getty Images
Ảnh minh họa: Getty Images

"Tình chớp nhoáng giúp chúng ta cảm thấy giá trị bản thân và mức độ hài lòng với cuộc sống tăng, đồng thời giảm mức độ trầm cảm và lo lắng", nhóm nghiên cứu bình luận.

Một nghiên cứu khác do Đại học Chicago tại Mỹ thực hiện cho thấy những người thức đêm dễ sa vào tình chớp nhoáng do họ ưa mạo hiểm và thích cảm giác lạ. Nhóm nghiên cứu thu thập mẫu nước bọt của 110 nam giới và 91 nữ giới để kiểm tra nồng độ cortisol và testosterone. Họ cũng yêu cầu tình nguyện viên trả lời câu hỏi về mức độ mạo hiểm, đặc biệt trong tình ái và tài chính. Nhóm tình nguyện viên cũng điền vào bảng mô tả giấc ngủ của họ.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy nhóm "cú đêm" - những người thích thức khuya vào buổi tối và dậy muộn vào buổi sáng - có xu hướng độc thân và hay thay đổi những mối quan hệ tình cảm ngắn hạn. Xu hướng tâm lý này đúng với cả đàn ông và phụ nữ. Tính trung bình, các chàng "cú đêm" có số bạn tình nhiều gấp đôi so với nam giới thuộc nhóm ngủ sớm vào dậy sớm.



************************

'Phụ nữ ăn mặc hở hang càng kích thích kẻ biến thái'

“Phái đẹp vô tình tạo ra vô thức ở kẻ biến thái, làm người ta bị kích thích: ngực thì hở cả rãnh, quần thì không thể ngắn hơn, bó hơn", chuyên gia tâm lý An Chất nói.

Họ được “phô bày” với người khác giới là thấy sung sướng rồi

Nói về những kẻ biến thái chuyên tìm cách đụng chạm cơ thể phụ nữ hoặc phô “của quý” khi có cơ hội, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất - Giám đốc Công ty Tư vấn tâm lý An Việt Sơn cho rằng, đây không phải là bệnh. Hiện tượng này được gọi là loại bệnh hoạn - bệnh sinh ra do thiếu hiểu biết của người bất bình thường.

“Bệnh phải là do virus gây nên, nhưng không có virus nào gọi là virus biến thái hay virus thích đụng chạm trong cơ thể. Người biến thái là người kém hiểu biết và bất bình thường trong nhận thức”, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất nhận định.

Theo chuyên gia này, một số thanh niên có những hành vi biến thái là do đua đòi, bị ảnh hưởng về tâm trí do cuộc sống xung quanh có quá nhiều thông tin đa dạng, đa chiều. Những người biến thái không thể vượt qua khỏi bản năng mà tạo hóa ban cho họ về người khác giới.

“Họ đa phần là những người có tri thức kém. Nói rộng hơn là họ ở đẳng cấp thấp của xã hội nên không biết thỏa mãn những tính năng tạo hóa ban cho. Họ không biết tiết chế bản năng như thế nào là vừa phải, là đúng, là đủ. Khi không kiềm chế được thì họ phải sàm sỡ, phải phô diễn cơ thể mới chịu được”, chuyên gia An Chất nói.

Ảnh: Kiến thức gia đình.
Để phòng tránh kẻ biến thái lợi dụng, các bạn nữ nên ăn mặc kín đáo hơn. Ảnh: Kiến thức gia đình.

Nói về hiện tượng những người biến thái thích dùng “của quý” chạm vào da thịt phụ nữ, ông Chất cho rằng, họ thường không làm chủ được nên thể hiện bản năng mạnh mẽ của bản thân. Những người này không biết giá trị cuộc sống của bản thân, chỉ biết thỏa mãn trong tâm tưởng. 

“Giá trị của họ thì họ tự đánh mất rồi. Chắc chắn họ không thể hiểu được đây là hành động xấu xa”, ông Chất nói.

Cảnh giác với những tên biến thái trên đường phố Sài Gòn

Bạn đọc sống tại quận 9, TP.HCM chia sẻ về việc gặp những thanh niên chuyên giở trò đồi bại với phụ nữ trên đường lúc vắng người.

Trong khi đó, theo tiến sĩ tâm lý học Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội, những kẻ khoe khoang "của quý", trong khoa học gọi là hiện tượng “phô dâm” hay còn gọi là “tình dục loã thể" -  một hiện tượng không hiếm ở Việt Nam.

Phô dâm là một trong những hình thức lệch lạc tình dục. Đối tượng không đòi hỏi phải có quan hệ tình dục thông thường mới đạt khoái cảm.

"Người phô dâm chỉ cần được phô bày những thứ cần phải kín đáo nhất ra trước đối tượng khác giới, thế là thấy sung sướng rồi, không cần gì hơn. Người bị chứng phô dâm hết sức sung sướng nếu nạn nhân tỏ ra sợ hãi, phản ứng mạnh, xấu hổ bỏ chạy", bà Hồng mô tả.

Cũng theo bà Hồng, những người bị mắc chứng phô dâm thường tìm nơi hẻo lánh, quãng đường vắng vẻ, nơi thường có nữ sinh đi ngang qua hoặc cửa các nhà vệ sinh công cộng để thực hiện hành vi của mình. Đặc biệt họ thường chọn nhưng khung giờ ít người đi lại như buổi sáng sớm, trưa vắng hoặc tối muộn.

“Phụ nữ hở hang khiến hormone kẻ biến thái bất thường”

“Biến thái thì ngày xưa cũng có rồi nhưng bây giờ có nhiều cơ hội cho nhóm người này hơn vì các chị, các cô ăn mặc hở hang làm người ta kích thích, hormone người ta tiết ra nhiều làm người ta sục sôi hơn”, chuyên gia tâm lý An Chất nhìn nhận.

Tuy nhiên, ông Chất cho rằng, những kẻ biến thái đó phô diễn cơ thể hay “sờ soạng” chị em phụ nữ là để thỏa mãn cái tôi chứ không phải để khiêu khích nạn nhân. Nếu có cơ hội, những kẻ biến thái vẫn đi xa hơn…

“Phái đẹp vô tình tạo ra vô thức ở kẻ biến thái, làm người ta bị kích thích: ngực thì hở cả rãnh, quần thì không còn ngắn hơn, bó hơn được. Nếu người nữ tạo điều kiện cho những người hèn kém đó phô diễn xấu xa thì họ cũng có một phần lỗi”, ông Chất nói thêm.

Rồi chuyên gia tư vẫn tâm lý Nguyễn An Chất khuyên chị em nên rút kinh nghiệm ăn mặc kín đáo, lịch sự, gọn gàng. Nếu ăn nói đi đứng đàng hoàng và kể cả vui đùa cũng ở mức độ nhất định, thể hiện là người hiểu biết thì khó có cơ hội cho kẻ biến thái hành động.

Những khu vực hoạt động của kẻ biến thái ở Sài Gòn

Những chia sẻ của độc giả cho thấy kẻ biến thái thường bám đuổi theo các thiếu nữ ở những đoạn đường vắng người vào sáng sớm, giữa trưa và đêm khuya.

Còn Tiến sĩ tâm lý học Khuất Thu Hồng cho rằng, những kẻ phô dâm không có ý tấn công, chiếm đoạt tình dục để thoả mãn. Do đó họ không nguy hiểm.

“Nếu chẳng may gặp những đối tượng nói trên, đối sách hay nhất của các bạn nữ là “lờ đi”. Nên thể hiện sự bình tĩnh, coi như không nhìn thấy gì, không có chuyện gì đáng quan tâm chú ý đối tượng sẽ nản lòng không theo sát nữa. Do họ không tấn công nên cũng không cần nhất thiết phải tự vệ, ném đá hay dùng gậy gộc đánh họ. Nếu thường xuyên phải đi qua khu vực có người hay phô dâm tốt nhất nên tìm thêm bạn đồng minh đi cùng”, tiến sĩ Hồng khuyên.

Theo tiến sĩ tâm lý Khuất Thu Hồng, những người mắc chứng này thường khó thay đổi. Lứa tuổi mắc thường các lứa tuổi thanh niên, trung niên. Với một số người ý thức được việc mình làm họ kìm chế bản thân thì sẽ bớt dần đi. Còn lại có những người không kìm chế được thì sẽ lại tái diễn.


Bám theo xe 2 người đàn ông biến thái sàm sỡ phụ nữ, Đặng Hoàng đã đạp họ ngã ra giữa đường. Tuy nhiên, chàng “Lục Vân Tiên” này lại dằn vặt về hành động của mình.

Trường Thiên

**************************

10 hình xăm xấu tệ của cầu thủ dự World Cup 2014

Xăm mình là một mốt rộ lên khá mạnh mẽ trong giới cầu thủ, nhưng không phải ai cũng sở hữu một hình xăm đẹp mắt và đậm chất nghệ thuật.

World Cup 2014
Đứng đầu danh sách cầu thủ có hình xăm xấu nhất mùa World Cup 2014 phải kể tới ngôi sao người Hà Lan Wesley Sneijder. Anh xăm hình cô vợ xinh đẹp Yolanthe Sneijder ngay dưới chiếc cúp Champion League bên sườn phải. Tuy nhiên, hình ảnh siêu WAG đình đám thế giới trông xấu tệ, thậm chi không ít người lầm tưởng đó là hình ca sĩ Michael Jackson.
World Cup 2014

Chân sút người Argentina Lionel Messi thể hiện tình yêu với cậu con trai bằng một hình xăm ngay dưới bắp chân trái. Dấu tay cùng tên của bé Thiago được khắc trổ lại trên đôi chân thần thánh của Messi như một động lực giúp anh ghi bàn. Dù rất ý nghĩa nhưng chất lượng hình xăm của Messi thật thiếu thẩm mỹ nếu như không nói là xấu.

World Cup 2014
Cơ thể tiền vệ người Hà Lan Nigel de Jong kín mít những hình xăm lạ mắt. Bản thân những họa tiết này khá đẹp mắt, tuy nhiên việc cựu ngôi sao Manchester City lạm dụng thái quá những hình xăm khiến chúng trở nên thừa thãi và rối mắt.
World Cup 2014

Vốn nổi tiếng trong giới cầu thủ vì những hình xăm độc, mới đây, tiền vệ Bồ Đào Nha Raul Meireles tiếp tục trình làng một tác phẩm phủ kín đùi và bắp chân phải. Cụ thể đó là hình 3 người phụ nữ, 1 chiếc đồng hồ và chiếc xe điện nổi tiếng tại Lisbon. Bao quanh là những nốt nhạc và hoa hồng đen.

World Cup 2014

Ngôi sao người Đức Lukas Podolski xăm biểu tượng của thành phố Cologne trên cánh tay phải như một sự biết ơn đối với CLB cũ của mình, nơi anh bắt đầu gia nhập từ khi 10 tuổi. Tuy nhiên, hình xăm khá nhòe nhoẹt và thiếu ấn tượng.

World Cup 2014
Tiền vệ người Chile Arturo Vidal cũng có một hình xăm khá vô duyên trải dài khắp cánh tay phải.
World Cup 2014
Người hùng trẻ tuổi của Colombia - James Rodriguez với hình xăm bên bắp chân trái. 
10 hình xăm xấu tệ của cầu thủ dự World Cup 2014

"Ngựa chứng" Balotelli xăm câu nói nổi tiếng của Thành Cát Tư Hãn - 1 vị vua nổi tiếng thời Mông Cổ lên ngực. Tạm dịch nội dung là: “Ta là sự trừng phạt của trời. Nếu các ngươi không sai phạm, trời đã không cử ta xuống đây”.

World Cup 2014

Wayne Rooney nổi tiếng với hình xăm có dòng chữ "Just Enough Education To Perform" - tên một album của ban nhạc The Stereophonics.

World Cup 2014
Tiền vệ Daniele de Rossi có một hình xăm vô cùng độc đáo bên bắp chân phải. Đó là tấm biển cảnh báo nguy hiểm đối với những đối thủ định ngáng chân anh.


***************************

Vợ NSƯT Chánh Tín kể thời fan nữ ái mộ về nhà rồi dắt chồng đi chơi


(GDVN) - "Trong cuộc sống ai chẳng mắc sai lầm, nhiều lần ông khóc với tôi khi gặp những khó khăn, thất bại", ca sĩ Bích Trâm - vợ NSƯT Chánh Tín chia sẻ.

- 41 năm sống hạnh phúc bên nhau và cùng nhau vượt qua bao sóng gió, chị có thể chia sẻ về mối tình của mình với diễn viên Chánh Tín được không?

Tôi với Chánh Tín gặp nhau tại trường Đại học luật. Hồi tôi mới vô nhập học thì ông Tín đã đi đóng phim và nổi tiếng rồi nên ít khi có mặt ở trường lắm. Sau đó, tôi tham gia vào Ban văn nghệ của khoa luật và hát chủ yếu là tiếng Pháp. Ông Tín cũng là thành viên trong đó nên chúng tôi mới quen nhau và cùng nhau đi biểu diễn.

Vợ chồng ca sĩ Bích Trâm và Chánh Tín thường xuyên đi diễn cùng nhau

Mặc dù nằm trong ban văn nghệ nhưng rủ ông Tín đi hát khó lắm. Có lần, một anh bạn của chúng tôi từ nước ngoài về, muốn ông Tín tham gia một chương trình văn nghệ nên bảo tôi cố rủ ông ấy đi theo.

Đêm diễn đó kết thúc vào lúc 12h đêm, trong khi lẽ ra 10h tôi phải có mặt ở nhà. Thấy muộn, cả đoàn văn nghệ đưa tôi về, biết tôi sợ bị mắng nên mọi người đã đứng ra xin lỗi ba má dùm tôi.

Cũng trong tối hôm đó, trên đường chở tôi về, ông Tín đã nắm tay tôi và bảo: 'Hôm nay về, anh xin phép ba má cho đừng sợ...'. Rồi chúng tôi yêu nhau từ đó và khoảng 2 năm sau thì cưới.

- Khi yêu một người đẹp trai, nổi tiếng như Chánh Tín, chị có bị fan hâm mộ làm phiền không và khi quyết định lấy một ông chồng đào hoa chị có sợ số phận mình sẽ vất vả?

Từ nhỏ tới lớn, tôi học trường dòng của Pháp, chỉ có nữ nên không có quen người Việt Nam nhiều, cũng không có yêu đương gì ai.

Sau đó, tôi được học bổng sang Pháp học nhưng gia đình không cho tôi đi vì trước năm 1975, người thân bên Pháp rất ít, cha mẹ tôi thấy con gái mới 17, 18 tuổi mà sang bên đó một mình cũng lo.

Ở lại Việt Nam, tôi đăng kí vào trường luật, thời đó, ba tôi cũng làm chức lớn lắm nên tôi được coi là tiểu thư 'lá ngọc cành vàng', cuộc sống của tôi rất tự nhiên và nhẹ nhàng. Lúc yêu ông Tín, tôi chỉ biết là mình rất yêu người đàn ông đó thôi chứ không nghĩ gì cả.

Năm 1972, chúng tôi ăn hỏi và 1 năm sau thì tổ chức đám cưới. Lúc cưới, gia đình tôi rất lo vì ông này là một diễn viên, ca sĩ lại đẹp trai này kia nhưng tôi thấy chẳng có gì hết.

Đến khi sống chung rồi thì tôi mới biết nhưng biết không có nghĩa là buồn ông ấy đâu vì cái nghề nghiệp là như vậy. Nhiều khi khán giả yêu mến thì có gì đó vượt quá một chút thì mình phải chấp nhận. Mình hiểu chồng mình thành ra cũng không có gì trở ngại, tôi thấy rất thoải mái.

Sau giải phóng, có những cô fan của ông ấy ái mộ gửi thơ nhiều lắm. Nhiều cô đến tận nhà chơi sau đó, 2 người hẹn hò đi đâu, tôi cũng chẳng nói, thậm chí mừng vì chồng mình vẫn còn được khán giả để ý đến. Với lại tôi tin sự chung thủy của mình dành cho chồng và gia đình thì không có trở ngại nào làm hai người xa nhau được, tan vỡ được. Tôi tin tưởng vào điều đó ghê lắm bởi tôi biết chồng mình rất yêu mình và thương con.

- Để chồng thoải mái giao tiếp với những người con gái khác mà chị không ghen sao?

Tôi có ghen chứ, những lúc ghen, tôi về nói thẳng với ông ấy chứ tôi không có bắt lỗi ai cả. Tôi ngồi cắt nghĩa và nói cho ông ấy nghe chứ không bao giờ cãi lộn rồi giận dỗi bỏ nhà đi.

Tôi cũng nghĩ, đàn ông không thể nhốt trong nhà hoài được, cái đó dở lắm. Tôi mà thấy đàn ông ngồi trong nhà hoài thì tôi cũng chẳng lấy đâu.

- Vẻ ngoài lãng tử của Chánh Tín khiến nhiều phụ nữ 'chết mê chết mệt'. Vậy trong cuộc sống gia đình, Chánh Tín có phải là người đàn ông lãng mạn và chiều chuộng chị không?

Ở ngoài đời, ông Tín  không có lãng mạn nhưng rất thương yêu vợ con, không ai có thể đụng chạm đến gia đình của ông ấy hết. Tôi lớn hơn ông Tín một tuổi thành ra nhiều khi hai người sống với nhau như là bạn bè vậy.

Tính ông Tín rất thẳng thậm chí là gia trưởng, đến bạn thân của ông ấy cũng đều công nhận thế. Lấy nhau về, ông không muốn tôi đi làm ở đâu cả dù trước đó, tôi đang dạy học ở Trung tâm từ thiện của Pháp, nhưng khi cưới xong tôi phải nghỉ dạy luôn. Ông ấy nói nếu muốn đi làm thì phải đi với ông ấy nên chúng tôi đi hát cùng nhau. Sau tôi mở nhà hàng thì một mình quản lý hết mọi việc luôn.

- Trong quá trình sống chung đó, có bao giờ chị muốn thay đổi tính cách người đàn ông của mình không?

Tôi muốn thay đổi ông ấy nhiều lắm vì ở nhà, ông là một người lười biếng, không biết một cái gì. Nhà mất điện, ông cắt mỗi cái dây điện để nối lại cũng bị giật. Ông Tín không biết làm gì hết trơn, tôi toàn lo hết mọi chuyện trong gia đình (cười).

Một cái nữa tôi muốn sửa ở ông ấy là tính thẳng thắn quá nên ra ngoài dễ hay bị đụng chạm, rồi về nhà lại tiếc nuối.

Ngoài những tính cách trên thì ông Tín là người sống tình cảm và chân tình lắm nên tôi yêu là vì vậy. Lúc lấy ông về thì cha ông đã mất còn mẹ thì vài năm sau cũng qua đời nên ông xem gia đình của tôi như gia đình của mình vậy.

- Sống với một người đàn ông đẹp trai, nổi tiếng nhưng gia trưởng,'lười biếng'...chị làm thế nào để hơn 40 năm qua vẫn giữ được hòa khí gia đình êm ấm như vậy?

Chúng tôi cãi vã nhau rất nhiều vì tính của tôi cũng thẳng nhưng ông ấy chỉ cần la to một cái là tôi sợ. Ông Tín cũng không bao giờ xin lỗi vợ con đâu, chỉ bằng hành động qua một việc gì đó thay cho lời xin lỗi thôi.

Tôi không có một bí quyết hay tuyệt chiêu gì để giữ người đàn ông của mình sống cạnh mình trong suốt nhiều năm qua. Nhưng tôi nghĩ là do chúng tôi đến với nhau ở trình độ giống nhau và tin tưởng lẫn nhau.

Ông Tín thích thì cứ đi, khi nào mệt mỏi thì về, nói chung là tôi không giữ gì hết, chỉ nghĩ rằng mỗi người có môt cách sống. Tôi có muốn giữ thật thì cũng không giữ được và tôi quan niệm, khi mình giữ chặt quá, họ mà bức là họ sẽ bức luôn.

- Cuộc sống, sự nghiệp của Chánh Tín trải qua nhiều nhiều thăng trầm, chị đã giúp chồng mình vượt qua những sóng gió như thế nào?

Tôi nghĩ đến giờ phút này, nếu gặp một người phụ nữ khác thì người ta đã li dị ông ấy lâu rồi nhưng tôi vẫn yêu thương như thuở ban đầu.

Trong cuộc sống ai chẳng mắc sai lầm, nhiều lần ông khóc với tôi khi gặp những khó khăn, thất bại. Từ đó, tôi thấy rằng, nếu mình đã chấp nhận đến với họ thì đâu phải có tiền mới vui vẻ, những lúc khó khăn mới chứng tỏ được một người vợ như thế nào

*************************

Dị nhân nửa người, nửa cáo tại sở thú Pakistan

Khi đến cở thú Karachi ở Pakistan, ngoài được ngắm những động vật hoang dã thông thường, du khách còn có cơ hội gặp gỡ một nhân vật đặc biệt mà họ không thể tìm thấy ở bất cứ khu rừng hoang dã nào.

Nhân vật “người cáo” Mumtaz trong sở thú Karachi.
Nhân vật “người cáo” Mumtaz trong sở thú Karachi.
 
Sở thú Karachi là nhà của Mumtaz Begum, một sinh vật ảo tưởng với thân hình nửa người, nửa cáo. "Người cáo" cũng chính là nhân vật hút khách hàng đầu của sở thú này trong suốt nhiều năm qua.

Từ phong thái ung dung của Mumtaz đến chiếc giường được thiết kế đặc biệt, "người cáo" luôn thu hút du khách vào mỗi dịp họ đến sở thú bằng tài dí dỏm và sự từng trải của mình.

“Những người đến đây lúc ra về đều rất vui. Hãy hiểu rằng họ cảm thấy vui thì cũng khiến tôi hạnh phúc theo”, Mumtaz cho biết. “Có một sợi dây liên kết tình cảm giữa tôi và họ. Cuộc sống vốn rất ngắn ngủi và chúng ta nên trao đi những nụ cười”.

Trong mỗi cuộc trò chuyện, Mumtaz không chỉ thể hiện bản lĩnh của một người từng trải mà cô còn nổi tiếng với tài xem bói.

Nhiều học sinh đến gặp cô để hỏi về kết quả thi cử. Một số bà mẹ hay lo xa thường đến nhờ cô tư vấn về triển vọng hôn nhân của con gái họ.

“Tôi cảm thấy rất thú vị. Tôi đã nói chuyện vui vẻ với cô ấy. Tôi thực sự rất vui. Tôi vui vì mình đã đến đây”, Mohammad Osma, một học sinh lớp 6, chia sẻ sau cuộc gặp gỡ Mumtaz.

Đối với người già, Mumtaz giúp họ gợi lại những kỷ niệm từ thời thơ ấu.
 
Nhân vật “người cáo” Mumtaz trong sở thú Karachi.

Thực chất, người đóng vai "người cáo" là anh Murad Ali, 33 tuổi. Mỗi lần vào vai, anh được trang điểm như phụ nữ và gắn với thân con cáo. Mỗi ngày anh phải diễn 12 giờ đồng hồ. Ali thừa kế vai diễn này từ người cha đã mất cách đây 16 năm.

Mohammad Fahim Khan, giám đốc sở thú, nói rằng Mumtaz đã trở thành nhân vật triển lãm cố định sau khi một số người ở rạp xiếc đề nghị dựng nên nhân vật thu hút này cách đây 40 năm về trước.

Theo ông Khan, vai diễn này luôn dành cho nam bởi họ có thể phản ứng tốt hơn trước những người trêu chọc.

Ông Khan thêm rằng: “Phụ nữ và trẻ em đặc biệt rất thích nhân vật này. Họ đến đây xem và nói chuyện với cô ấy. Đây là một nghệ thuật. Murad Ali ấy giống như diễn viên giúp giải trí cho mọi người”.

Một vé vào xem Mumtaz giá chỉ 0,1 USD.

 Nguyễn Thúy
Theo DM


****************************

Vì chảnh, một tuần, thiếu gia bị đốt 4 siêu xe

Chỉ trong một tuần, tay chơi hàng đầu nước Anh bị các anti fan phá hoại tới 4 siêu xe trị giá cả triệu USD vì tội “giàu và chảnh”.

Aleem Iqbal hay còn có biệt danh Lord Aleem, thiếu gia mới 18 tuổi nổi tiếng trên toàn nước Anh vì sự giàu có cũng như việc sở hữu một bộ sưu tập siêu xe hàng chục chiếc thuộc những thương hiệu đắt đỏ và hiếm nhất.

Gia đình anh chàng này cũng sở hữu một công ty chuyên cho thuê siêu xe. Việc có một cuộc sống xa hoa và sở hữu một bộ sưu tập xe khủng của Lord Aleem dường như khiến một số người ngứa mắt.

Tay chơi giàu có mới 18 tuổi Aleem Iqba.
Tay chơi giàu có mới 18 tuổi Aleem Iqba.
Kết quả, chỉ trong một tuần 4 siêu xe hàng đầu của anh chàng này đã bị ném bom xăng và đập phá làm hư hỏng nặng. Bốn siêu xe bị phá của Lord Aleem gồm Lamborghini Aventador Roadster, hai chiếc Audi R8 Spyder và 1 chiếc Bentley.
Số xe trên bị phá hoại khi chiếc xe đang đỗ trên đường phố London (Anh). Siêu xe Lamborghini Aventador Roadster phiên bản đặc biệt còn bị ba tên côn đồ dùng búa tạ đập vỡ kính, ném bom xăng vào cabin, khiến nội thất gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Theo ước tính, số xe bị phá hoại có trị giá tới 500.000 Bảng Anh, tương đương gần 900.000 USD. Cảnh sát Anh cho biết cuộc tấn công của 3 tên côn đồ đã bị ghi hình bởi một camera hành trình gắn trên một chiếc Mercedes đậu gần đó và cơ quan chức năng đang tích cực điều tra vụ việc khá hy hữu này.

Tay chơi giàu có mới 18 tuổi Aleem Iqba.
Và một trong 4 siêu xe vừa bị phá trong vòng 1 tuần lễ.
 
Theo Khánh Hòa
Lao động


****************************

1054685192 Ảnh gái lồn to 2013

1057915706 Ảnh gái lồn to 2013

1269962029 Ảnh gái lồn to 2013

390167563 Ảnh gái lồn to 2013

2112081766 Ảnh gái lồn to 2013

2028764603 Ảnh gái lồn to 2013

1999280281 Ảnh gái lồn to 2013

182939337 Ảnh gái lồn to 2013

1377694046 Ảnh gái lồn to 2013

1336184835 Ảnh gái lồn to 2013

469952381 Ảnh gái lồn to 2013

873715596 Ảnh gái lồn to 2013

936318900 Ảnh gái lồn to 2013

989885053 Ảnh gái lồn to 2013

130756698 Ảnh gái lồn to 2013




****************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm