Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 06- 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Có tới vài căn biệt thự hàng triệu đô, vẫn cảm thấy thiếu, các đại gia cùng góp vốn xây dựng chung một khu resort chỉ để rủ nhau đến chơi trong những ngày cuối tuần.

*****************************

Kỳ lạ dịch vụ “xin lỗi thay” tại Nhật Bản

  "Xin lỗi” được xem là từ rất khó để nói ra với nhiều người, đó là lý do vì sao tại Nhật Bản đã thành lập nên những công ty với trách nhiệm nói lời xin lỗi giúp cho các khách hàng của mình.

Rất khó để có thể đối mặt với một ai đó và nói lời “xin lỗi” sau khi chúng ta làm sai một việc, đặc biệt trong những tình huống bạn đã làm người đó giận giữ hoặc tổn thương cảm xúc. Để dễ dàng hơn khi nói câu “xin lỗi”, những người đang sống tại Nhật Bản có thể tìm đến các công ty... xin lỗi thay để trả tiền và nhờ họ nói giúp lời xin lỗi.

Bằng cách nhờ đến các công ty xin lỗi này không chỉ giúp các khách hàng có thể tránh tình trạng khó khăn khi nói lời xin lỗi, mà bên cạnh đó còn đảm bảo rằng lời xin lỗi sẽ được đưa ra một cách thích hợp. 

“Xin lỗi” luôn là điều rất khó để nói ra (Ảnh minh họa)
“Xin lỗi” luôn là điều rất khó để nói ra (Ảnh minh họa)

Các công ty “xin lỗi thuê” cho biết nhân viên của họ được đào tạo một cách chuyên nghiệp để có thể xử lý các vụ việc và đưa ra lời xin lỗi phù hợp dựa vào mức độ của tình hình. 

Chẳng hạn, các chuyên gia này có thể giả làm phụ huynh hoặc bạn bè của khách hàng để đưa ra lời xin lỗi đến người tình nếu khách hàng muốn chấm dứt một mối quan hệ, hoặc có thể giả làm vợ của khách hàng để gọi điện đến công ty gửi lời xin lỗi và xin được nghỉ việc một ngày vì bị ốm nếu người này không muốn đi làm...

Mức phí cho một lần “xin lỗi thuê” cũng đa dạng, tùy thuộc vào hình thức xin lỗi và mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Chẳng hạn mức giá 25.000 Yên (khoảng 240USD) cho một lần nói lời lỗi trực tiếp, hoặc 10.000 Yên (96USD) cho cách thức nói lời xin lỗi qua email hoặc điện thoại... Thậm chí nhiều công ty còn cung cấp dịch vụ “xin lỗi trong khi khóc” để lời xin lỗi được đưa ra có giá trị và ý nghĩa hơn cho người nghe.

Hiện dịch vụ “xin lỗi thuê” tại Nhật bản đang rất phát triển. Các công ty cho biết khoảng 40% khách hàng của họ là phái nữ và ở trong độ tuổi từ 20 đến 40. Một trong những lý do phổ biến nhất khách hàng tìm đến các công ty “xin lỗi thuê” là các vấn đề liên quan đến tiền bạc hay tình yêu.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận rằng dịch vụ xin lỗi thuê này hoạt động dựa trên sự lừa dối và do đó có không ít ý kiến chỉ trích dịch vụ này ngay tại Nhật Bản. Nhiều người cho rằng thà không nói lời xin lỗi, còn hơn phải đưa ra lời xin lỗi một cách giả tạo như vậy vì như vậy người sai sẽ không thể nhận ra được lỗi lầm của mình.

T.Thủy
Theo OC/RocketNews


********************

Cao Ngọc Oánh lên tiếng về phạm nhân lướt facebook, chơi ma túy trong tù

Trao đổi với Một Thế Giới, Trung tướng Cao Ngọc Oánh thừa nhận tình trạng sử dụng ma túy trong trại giam đang là vấn nạn. Tuy nhiên, cũng theo ông thì “nhà tù của mình là còn khá trong sáng”…
 

Liên quan tới việc trang facebook cá nhân có tên “Nguyễn Đức Hùng”, người này đang thụ án tại trại giam Tân Lập – Phú Thọ đăng những hình ảnh sinh hoạt trong trại giam, trong đó có cả hình ảnh được cho là sử dụng ma túy tại phòng giam, Một Thế Giới đã có cuộc trao đổi với Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII).

 

Trung tướng Cao Ngọc Oánh.
Trung tướng Cao Ngọc Oánh.

 

Việc phạm nhân tại trại giam Tân Lập sử dụng điện thoại đăng ảnh sinh hoạt trong trại giam lên mạng xã hội thời gian gần đây ông đã nắm được thông tin này chưa thưa trung tướng?

 

Trung tướng Cao Ngọc Oánh: Qua báo chí tôi đã biết và tôi đang cho kiểm tra sự việc. Nếu có sẽ cho xử lý nghiêm minh.

 

Qua xác minh đúng là đối tượng này tên là Hùng, đang là phạm nhân phạm tội về ma túy, Hùng cũng là một đối tượng nghiện ma túy. Trong thời gian thụ án, Hùng đã nhiều lần bị kỷ luật. Ý thức cải tạo của phạm nhân này là rất kém.

 

Hùng đã sử mọi thủ đoạn để đưa được điện thoại di động vào trong trại giam và đăng tải các hình ảnh lên trang mạng xã hội.

 

Hiện nay chúng tôi đã phát hiện ra và đang bóc tách để xử lý đối tượng.

 

Cũng trên trang facebook cá nhân của phạm nhân này đăng tải thì cho thấy các phạm nhân tại trại giam này đang sử dụng ma túy. Ông nói gì về việc này?

 

Do đặc điểm trại giam Tân Lập được đặt tại khu vực sát dân cư vì vậy để kiểm soát được việc tuồn điện thoại và ma túy vào trong trại là hết sức khó khăn và phức tạp. Anh em cán bộ đã làm kiên quyết lắm đấy, chính bản thân tôi đã trực tiếp chỉ đạo nhiều trận rồi nhưng vẫn xảy ra vài trường hợp thế nên chuyện đó cũng không thể lường hết được.

 

Do số lượng các đối tượng nghiện ma túy đang cải tạo tại trại giam Tân Lập chiếm tới 70% vì vậy mà việc xử lý triệt để việc sử dụng ma túy là cả một vấn đề phức tạp chứ không đơn giản một chút nào. Toàn bộ án về ma túy, tất cả các mức án kể cả chung thân, tử hình về tội này đều được giam, cải tạo tại trại giam Tân Lập.

 

Bởi vậy mà nhu cầu sử dụng của các đối tượng này còn rất "cháy bỏng" nên làm rất vất vả. Mặc dù đã xử lý nhiều trường hợp rất nghiêm nhưng các đối tượng này không dễ gì mà chấm dứt được ngày một ngày hai.

 

Trung tướng Cao Ngọc Oánh.

Theo tướng Oánh, 70% số phạm nhân tại trại giam Tân Lập là các đối tượng nghiện ma túy. Việc sử dụng ma túy trong trại giam đang trở thành vấn nạn.

 

Tuy nhiên, tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý dứt điểm, xử lý rất nghiêm, kể cả đối tượng cải tạo lẫn cán bộ trại giam quản lý chính khu nhà đó. Phải xử lý nghiêm minh nếu để xảy ra việc đó.

 

Liệu việc sử dụng ma túy có chỉ xảy ra tại trại giam Tân Lập hay còn xảy ra tại những trại giam khác trong cả nước thưa trung tướng?

 

Tình trạng sử dụng ma túy trong các trại giam của ta hiện đang là vấn nạn, mình phải làm một cách kiên quyết, làm triệt để. Đối với Việt Nam thì tập trung vào các địa bàn ở phía Tây Bắc và nó cũng như vậy.

 

Việc phạm nhân sử dụng, mua bán ma túy trong trại giam đang không chỉ là vấn nạn của nước ta mà nó còn là vấn nạn của toàn thế giới. Tôi đi họp quốc tế về trại giam thì thấy rằng nơi nào cũng kêu về vấn nạn này. Tuy nhiên, ở Việt Nam là còn đỡ chứ ở nhiều nước, tội phạm dùng cả súng phóng lựu để phóng cả mớ ma túy vào trong trại giam.

 

Nhà tù của mình là còn khá trong sáng.

 

Nhà tù là nơi cách biệt với cuộc sống xã hội bên ngoài, vậy vì sao điện thoại và ma túy lại có thể xuất hiện trong phòng giam của phạm nhân và phạm nhân có thể sử dụng ngang nhiên như vậy được?

 

Tại các trại, hằng ngày việc kiểm tra, kiểm soát là hết sức chặt chẽ. Tuy nhiên, các đối tượng tội phạm thì hết sức mưu ma chước quỷ để đưa được ma túy, điện thoại vào trong trại giam để sử dụng.

 

Việc quản lý tại trại giam này cực kỳ gian khổ và phức tạp vì tường rào trại giam Tân Lập sát với khu dân cư. Điện thoại di động được ném từ bên ngoài vào, thậm chí còn bắn cả ma túy vào trong trại. Đối tượng nào nhặt được thì sau này thanh toán với nhau. 

 

Thời gian vừa qua, công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với trại giam điều tra. Trại đã kiểm tra và phát hiện quả tang, bàn giao cho công an Phú Thọ điều tra đã làm rõ hơn 20 đối tượng liên quan và đã đưa ra xét xử nghiêm minh. Tuy nhiên, các đối tượng này vẫn không chừa vì các đối tượng nghiện vào đây cải tạo thì ghê gớm lắm chứ không phải vừa, không phải một vài ngày cai mà xong được. Bởi vậy nên anh em dù rất quyết tâm và làm rất vất vả. Bản thân tôi cũng như Tổng cục chỉ đạo rất quyết liệt. Có những lúc nửa đêm, cho anh em lục soát để phát hiện ma túy chứ không phải đơn giản.

 

Bởi vậy, có chuyện này theo tôi là khó tránh khỏi.

 

Quan điểm của trung tướng về việc xử lý sự việc này ra sao?

 

Quan điểm của tôi cũng như Tổng cục là sẽ phải làm kiên quyết để trong sạch nhà tù. Tuy nhiên, giải quyết không thể là một sớm một chiều được.

 

Phải xem xét trường hợp cụ thể, trong hoàn cảnh nào để xảy ra chuyện đó thì mới có thể có biện pháp xử lý về mặt trách nhiệm của cán bộ trực tiếp quản lý các buồng giam này. Chúng tôi sẽ kiểm tra, xem xét toàn diện chứ không phải đơn giản hóa vấn đề.

 

Để “minh chứng” cho sự khó khăn trong công tác quản lý, tướng Oánh nêu ra ví dụ “có trường hợp phạm nhân đút được cả 7 chiếc điện thoại di động vào hậu môn, còn ma túy thì chúng làm một sâu rồi nuốt vào dạ dày, nhiều khi anh em phải bắt những đối tượng này để giam riêng, đợi ngày hôm sau đối tượng đi cầu cho ra. Anh em đã phải dùng hết sách nhưng triệt tiêu được là cả một vấn đề. Nói như vậy để thấy được rằng các đối tượng phạm nhân tinh qoái và ghê gớm tới mức nào”.

 

Xin cảm ơn trung tướng!

 

Theo Nam Phong
 Một Thế Giới



***********************

Đại gia chơi ngông, hùn vốn trăm tỷ xây resort riêng

Có tới vài căn biệt thự hàng triệu đô, vẫn cảm thấy thiếu, các đại gia cùng góp vốn xây dựng chung một khu resort chỉ để rủ nhau đến chơi trong những ngày cuối tuần.

Trăm tỷ xây “resort” chỉ để chơi

Ý tưởng xây dựng resort riêng được anh N.B Học - Giám đốc một DN xây dựng (Cầu Giấy - Hà Nội) và anh T.Q Hiếu - chủ một DN bất động sản có tiếng ở Hà Nội đưa ra trong một bữa tiệc vui. Sau khi hả hê ăn mừng thành công phi vụ làm ăn vừa hoàn thành, hai anh có ý tưởng rủ thêm một số bạn cũng là đại gia máu mặt góp vốn mua đất xây dựng một khu resort riêng có biệt thự, vườn hoa, hồ câu cho đến sân golf mini, tennis, hồ bơi… rồi hẹn nhau cùng đi nghỉ ngơi những lúc cuối tuần.  

Xây resort riêng là phong cách chơi mới, sang trọng, cũng là làm dày thêm  bộ sưu tập biệt thự triệu đô của đại gia. Thay vì phải đi nghỉ ở một số khu du lịch sinh thái đắt tiền, nay họ xây dựng một khu sinh thái độc lập, phục vụ cho chính họ mà không nhằm mục đích kinh doanh. 

Trước khi bắt tay vào thực hiện, theo quy định được “cộng đồng đại gia” đưa ra. Mỗi một thành viên bỏ tiền xây riêng cho mình một căn biệt thự độc lập theo thiết kế đều phải giống nhau. Ngoài ra, khuôn viên được xây dựng theo tiêu chuẩn của một “resort”. Chi phí xây dựng được chia đều cho mỗi người. Quy mô của resort phụ thuộc vào số lượng thành viên tham gia vào dự án. Nhưng để có một khu sinh thái này, số tiền các đại gia tiêu tốn đã lên đến cả trăm tỷ đồng. 

Không gian sống của khu Resort đại gia.
Không gian sống của khu resort đại gia.

“Khi xây dựng, nhiều người sống xung quanh tưởng đây là một khu du lịch sinh thái của một dự án xây lên nhằm phục vụ kinh doanh du lịch. Không ai nghĩ đây là tài sản của nhiều đại gia cùng nhau góp vốn xây lên để cùng nhau thưởng ngoạn”, một người dân sống gần một khu resort của các đại gia này ở Ba Vì - Hà Nội cho biết.

Một khu biệt thự sinh của “cộng đồng” các đại gia thuộc xã Thủy Xuân Tiên - Chương Mỹ - Hà Nội, được người dân nơi đây goi là biệt thự Vườn Cam. Các đại gia mua lại khu đất vốn thuộc dự án trồng cam xuất khẩu của một HTX rồi xây dựng thành khu resort cho riêng mình.

Một nhân viên bảo vệ ở đây cho biết, khu sinh thái Vườn Cam do 11 đại gia “góp gạo thổi cơm chung”. Cụm resort này được thiết kế lối kiến trúc của những khu vườn theo phong cách cổ châu Âu. “Thường cuối tuần, các đại gia tụ tập về đây rạo mát ngắm cảnh, câu cá…Đến tối tổ chức đốt lửa trại, cùng nhau thưởng thức những món ăn đặc sản thịt thú rừng…Kết thúc “dạ hội”, ai nấy lại về chính căn biệt thự riêng của mình ”, anh này kể. 

Khung cảnh làng quê yên bình trong khu của các địaị gia.
Khung cảnh làng quê yên bình trong khu của các đại gia. 

Khác với thú chơi của những đại gia xây biệt thự nghỉ dưỡng độc lập ở các vùng quê, phong cách xây resort chung này ngoài là một căn biệt thư độc lập họ còn được sống trong một không gian sang trong tương tự như những khu resort sinh thái được các nhà đầu tư xây dựng lên để kinh doanh. Trong khi đó, các đại gia vẫn được  sống trong chính ngôi nhà của mình không như các vị khách phải trả tiền.

Mới vui đã vội chán

Cuộc sống thiên đường này đôi khi cũng có những cãi vã mâu thuẫn nảy lửa, không như những gì người ngoài tưởng tượng. Được biết, nhiều đại gia đã cảm thấy chán nản khi phải sống trong một không gian kép kín, đôi khi họ lại cảm thấy lạnh lẽo hơn với không gian bên ngoài.

Một nhân viên bảo vệ của một khu biệt thư sinh thái ở Ba Vì cho hay: “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự mâu thuẫn. Mọi căng thẳng giữa các đại gia khởi nguồn bằng việc tiếp tục đầu tư thêm một số hạng mục trong khu sinh thái. Có người thì muốn xây một sân golf mini, tenis, một số lại cho rằng không cần thiết. Chính vì thế mà có người không muốn bỏ tiền ra nên dẫn đến nhiều mâu thuẫn nội bộ”.

Những khu dành riêng cho giới nhà giàu mà ít ai có thể vào được.
Những khu dành riêng cho giới nhà giàu mà ít ai có thể vào được.

Một đại gia thành viên của khu sinh thái chia sẻ, mỗi người một lối sống và độ chịu chơi khác nhau nên lúc đầu còn hào hứng nhưng về sau có nhiều mâu thuẫn phát sinh. Gần đây, một số thành viên kêu gọi mọi người đổ thêm tiền đầu tư mở rộng thêm khu sinh thái, xây dựng hệ thống dịch vụ để kinh doanh du lịch. “Nhiều người tán thành, nhưng có người không muốn vậy. Họ cho rằng, khu sinh thái tư nhân phải yên tĩnh không thể có khách du lịch đến tham quan làm ô nhiễm môi trường sống của họ”, vị đại gia này cho hay.

Một ông chủ khác của khu sinh thái Chương Mỹ - Hà Nội rất chán nản về lối sống của các thành viên. Đai gia này cho biết, sau khi quy định được đưa ra, trong quá trình xây dựng, một số đại gia không bỏ được bản tính chơi ngông. Mặc dù đã quy định tất cả các căn biệt thư đều phải có một kiến trúc như nhau, nhưng một số thích xây cho biệt thự của mình một phong cách riêng. 

Những nếp nhà được canh gác cẩn mật.
Những nếp nhà được canh gác cẩn mật.

“Tất cả các biệt thự phải xây bằng bê tông và có cùng một bản thiết kế theo quy định, nhưng một đại gia ngang nhiên áp đặt phong cách kiến trúc riêng, dựng nhà gỗ độc nhất ngay cổng chính ra vào khu sinh thái, làm mất đi kiến trúc tổng thể chung”, vị này cho hay. 

Thế là, sau một thời gian, một số biệt thự trong khu sinh thái được đại gia rao bán. Nguyên nhân được sác định do một số mâu thuẫn giữa các đại gia với nhau, mỗi người một phong cách chơi, không có sự đồng nhất về quan điểm sống.

Tuy nhiên trong thời kỳ suy thoái kinh tế, thị trường BĐS ảm đạm, việc bán ra với giá hàng chục tỷ đồng một xuất không phải chuyện dễ dàng. Hơn thế, đây là một phong cách sống khá tốn kém, không nhiều người đủ sức tham gia vào cuộc chơi xa xỉ này.

Theo Tuấn Linh/ Vietnamnet
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại




**********************

Bí mật tiên tri: Những tiên đoán chính xác nhất về thế giới


Khủng bố 11/9, đánh bom ở Oklahoma, bão Katrina, núi lửa ở Ấn Độ Dương... là những thảm họa đã được dự đoán chính xác.
 
854009735b0bce.img.jpg
ảnh minh họa 

Tiên đoán về vụ đánh bom ở Oklahoma

Tana Hoy là người phụ trách một chương trình phát thanh trực tiếp vào năm 1995 tại Fayetteville (New York, Mỹ).
Ông đã tiên đoán sẽ có vụ khủng bố tấn công một tòa nhà ở Oklahoma. Chỉ 90 phút sau, tai họa ập đến tòa nhà Alfred P.Murrah.
Đây là thảm họa lớn nhất đối với nước Mỹ trước khi vụ khủng bố 11/9/2001 xảy ra.

Tiên đoán núi lửa phun trào, sóng thần Indonesia và cơn bão Katrina

Nhà tiên tri người Australia Jeffry R.Palmer đã đưa ra nhiều tiên đoán, có một số lời tiên tri không diễn ra, nhưng rất nhiều điều lại thành hiện thực.
Palmer đã dự đoán chính xác rằng núi lửa ở Ấn Độ Dương sẽ phun trào ngày 26/12/2004 và chắc chắn sóng thần sẽ càn quét vùng biển Sumatra, Indonesia.
bi-mat-tien-tri-nhung-tien-doan-chinh-xac-nhat-ve-the-gioi-2.jpg
Hơn 230.000 người ở 14 quốc gia thiệt mạng bởi thảm họa thiên nhiên này.

Không chỉ thế, Palmer còn nhìn thấy trước trận bão Katrina xảy ra tại Mỹ năm 2005, cho đến nay Katrina vẫn được xếp vào top 5 trận bão gây thiệt hại lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Dự đoán về cái chết

Nhà văn Mỹ Mark Twain không chỉ nổi tiếng về những tiên đoán tâm linh, ông còn có những lời tiên tri rất chính xác về cuộc đời mình.
Ông sinh năm 1835, tức là năm sao chổi Halley xuất hiện. Ông đã dự đoán rằng mình sẽ chết khi người ta nhìn thấy sao chổi Halley lần tiếp theo.
bi-mat-tien-tri-nhung-tien-doan-chinh-xac-nhat-ve-the-gioi-3.jpg
Mark Twain

Và Mark Twain đã qua đời vào năm 1920, khi ngôi sao Halley một lần nữa xuất hiện trên bầu trời.
Ông cũng nhìn thấy trước được cái chết của anh mình. Trong mơ, ông thấy người anh nằm trong quan tài, được đặt trong phòng khách ở nhà chị gái.
Chỉ vài tuần sau, Henry (anh trai Mark Twain) qua đời vì một tai nạn. Khi Twain bước vào phòng khách nhà chị gái, ông thấy anh mình nằm y hệt như trong giấc mơ.

Tiên tri về Napoleon, Hitler và sự kiện 11/9

Nostradamus, nhà tiên tri người Pháp ở thế kỷ 14, đã đưa ra hơn 1000 dự đoán và các sử gia phải công nhận rằng hơn một nửa trong số đó đã trở thành hiện thực.

Đáng chú ý nhất là tiên đoán về 3 ’kẻ chống lại chúa trời’ có ảnh hưởng lớn đối với toàn xã hội. Đầu tiên là Hoàng đế Napoleon:

’Một hoàng đế sinh ra gần Italia
Người sẽ thiết lập ra cả một đế chế
Khống chế tất cả mọi người
Giống như một kẻ tàn sát hơn là một nhà vua’

Thứ hai là Adolph Hitler, Nostradamus đã tiên đoán như sau:

’Ở vùng trũng nhất phía Tây châu Âu
Từ một đứa bé là con của những người nghèo khó
Bằng cái lưỡi của mình hắn đã thuyết phục được nhiều người
Sự nổi tiếng của hắn lan đến tận vương quốc phía Đông’

Ông đồng thời mô tả Hitler là ’một người đàn ông tàn bạo... kẻ thù lớn nhất của loài người... chưa từng có ai dã man hơn hắn... kẻ khát máu và vô nhân tính’.
 
bi-mat-tien-tri-nhung-tien-doan-chinh-xac-nhat-ve-the-gioi-4.jpg
Adolph Hitler

Quả thật, Adolf Hitler được sinh ra trong một gia đình nghèo khổ gốc Áo.

Hitler được biết đến là một nhà hùng biện tài năng trước công chúng, người có thể thuyết phục hàng triệu công dân của đất nước chìm trong thù hận.

Nostradamus thậm chí đã tiên đoán trước rằng Hitler sẽ chết trong cô đơn và ’phần lớn chiến trường sẽ chống lại Hitler’.

Saddam Hussein hoặc Osama Bin Laden cũng được cho là 1 trong 2 người Nostradamus ám chỉ trong lời tiên tri của mình.

’Ở vùng đất A-rập vĩ đại
Sẽ sinh ra một tín đồ Hồi giáo
Đội khăn xếp màu xanh tiến đến châu Âu
Hắn là thảm họa nhân loại’.

Hơn nữa, Nostradamus cũng nói đến sự kiện có nhiều điểm giống với thảm họa 11/9 ở Mỹ:

’Bầu trời bùng cháy ở 44 độ
Lửa lan đến thành phố mới rộng lớn
Ngọn lửa sẽ thiêu hủy thành phố
Một trái tim lạnh lùng và tàn độc
Máu sẽ đổ
Không chừa một ai’
 
bi-mat-tien-tri-nhung-tien-doan-chinh-xac-nhat-ve-the-gioi-5.jpg
Thảm họa 11/9

Trong tiên đoán này, Nostradamus ngụ ý đến một thành phố lớn tại Mỹ, cách xích đạo 44 độ. Các chuyên gia đồng ý rằng nơi ấy chỉ có thể là New York.
 

********************

Cuộc sống thường ngày ở Triều Tiên

Đất nước Triều Tiên bí ẩn hiện lên gần gũi và giản dị trong những bức ảnh chụp đời sống của người dân ở đây.
 

Một cậu học sinh mặc đồng phục đi tàu điện ngầm đến trường. Khách du lịch chỉ được phép đi từ một đến hai bến tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng.

 
 

Thực khách thưởng thức món ăn tại nhà hàng nổi tiếng Ongnyugwan được xây dựng từ năm 1960 theo chỉ đạo của cố chủ tịch Kim Nhật Thành.

 
 

Người dân Triều Tiên bơi thuyền ngang qua tháp Juche trên sông Taedong.

 
 

Ba người đàn ông chở nhau trên xe đạp, dưới trời mưa ở Bình Nhưỡng.

 
 

Trong ảnh là bến tàu dẫn tới đảo Jangdok thuộc thành phố cảng Wonsan. Triều Tiên đang tạo ra nhiều khu vực đặc biệt khắp đất nước nhằm thúc đẩy ngành du lịch và Wonsan, địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích từ lâu của người dân nước này, là điểm đến đầu tiên cho du khách quốc tế.

 
 

Thanh niên Bình Nhưỡng chơi bowling tại một địa điểm vui chơi giải trí.

 
 

Các công nhân nhà máy dệt thư giãn ở phòng tắm hơi trong giờ nghỉ.

 
 

Bức ảnh chụp tiếp viên hàng không của Air Koryo, hãng hàng không quốc gia của Triều Tiên, tại núi Chilbosan, tỉnh North Hamgyong.

 
 

Phụ nữ Triều Tiên thư giãn trong công viên Kaeson Youth, Bình Nhưỡng.

 
 

Các quân nhân chụp ảnh cho nhau trên đỉnh Paektu, một trong những địa điểm nổi tiếng trong văn hóa của người Triều Tiên.

 
 

Một cặp vợ chồng mới cưới cùng ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc phía trước một bảo tàng quân đội.

 
 

Khiêu vũ ngoài trời ở thủ đô Bình Nhưỡng. Người tham dự say sưa nhảy trên nền nhạc du dương.

 

Bình Minh (Ảnh: Guardian)



***************

9 tuyệt chiêu đi du lịch miễn phí của người nước ngoài

Làm việc ở một nông trại hoặc trở thành giáo viên tiếng Anh là cách mà nhiều người nước ngoài thường áp dụng để đi du lịch mà không tốn kém, thậm chí còn được nhận thêm thù lao.

 

1. Đổi nhà

Những ai từng xem bộ phim The Holiday hẳn còn nhớ ý tưởng tráo đổi nhà để làm mới bản thân của hai cô nàng nhân vật chính. Ý tưởng này sẽ giúp du khách có nơi ăn chốn ở miễn phí, quan trọng nhất là phải đủ niềm tin vào người sẽ hoán đổi với mình. Trên internet, rất nhiều website rao vặt có thể giúp các chủ nhà đăng quảng cáo. Thời gian sử dụng chủ yếu phụ thuộc vào nhu cầu của hai bên.

 
 

2. Làm việc ở trang trại hữu cơ

WWOOF (Worldwide Opportunities on Organic Farms) là một tổ chức giúp các tình nguyện viên làm việc ở những trang trại hữu cơ khắp toàn cầu. Để được đi du lịch, nhiều người không ngần ngại dành hàng tiếng đồng hồ làm việc trên các cánh đồng. Không chỉ vậy, họ còn được bố trí cả những bữa ăn miễn phí trong suốt thời gian làm việc từ vài ngày cho đến nhiều tuần ở một quốc gia nào đó.

 
 

3. Trở thành du khách “bí ẩn”

Khái niệm “du khách bí ẩn” xuất phát từ “khách hàng bí mật” – vốn là công việc liên quan đến khảo sát, nghiên cứu thị trường. Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên làm công việc này để bí mật thu thập thêm thông tin về chất lượng dịch vụ thông qua trải nghiệm khách hàng.

Nếu làm “khách hàng bí mật”, họ sẽ có cơ hội đi du lịch miễn phí và thậm chí còn được trả thù lao. Chẳng hạn, họ có thể được bay vòng quanh nước Anh để thu thập thông tin về tình trạng phân biệt đối xử với những hành khách khuyết tật. Chỉ có điều, họ hầu như không có quyền kiểm soát lịch trình cũng như điểm đến xuyên suốt chuyến đi.

 
 

4. Trông nhà

Nhiều du khách có thể được ăn, ở miễn phí chỉ bằng việc tưới cây, dắt chó đi dạo, chăm sóc vật nuôi khác và làm một số việc vặt mỗi ngày. Điểm quan trọng nhất trong ý tưởng này là phải có một lý lịch thật tốt đi kèm những lời giới thiệu uy tín. Nếu đáp ứng đủ, họ có thể yên tâm khám phá một thành phố mới mà không cần lo lắng về nơi ăn chốn ở.

Ảnh: Wordpress

 
 

5. Làm người giao hàng

Một ý tưởng khác cũng giúp du khách nhiều cơ hội ngao du miễn phí khắp nơi là trở thành người giao hàng. Theo đó, họ có thể sử dụng chiếc xe hoàn toàn miễn phí và chỉ cần đổ xăng hoặc chi một khoản tiền đặt cọc. Hình thức này được đánh giá là tiết kiệm, nhất là khi du khách dự tính một chuyến đi khám phá xuyên suốt đất nước.

 
 

6. Dạy tiếng Anh ở nước ngoài

Nghề giáo viên tạo cơ hội đi khắp nơi trên thế giới và là một trong những lựa chọn được các du khách cho rằng “lý tưởng nhất”. Ngoài việc được tìm hiểu sâu về văn hóa quốc gia và gặp gỡ những tâm hồn đồng điệu, du khách còn có thể nhận thù lao ở mức cao trong khi chi phí phải bỏ ra cho chuyến đi khá thấp.

 
 

7. Làm hướng dẫn viên du lịch

Nếu đang muốn dành thời gian ở một chốn nào đó lâu dài, nhiều người có thể cân nhắc việc làm hướng dẫn viên du lịch. Những công ty tour hay khách sạn thường tuyển hướng dẫn viên thông thạo tiếng Anh và am hiểu kiến thức địa phương. Điều quan trọng là người đó cần tự tin, duyên dáng để hoàn thành tốt công việc. Thu nhập từ công việc này có thể giúp du khách bảo đảm một chuyến đi lâu dài như vậy.

 
 

8. Làm tiếp viên hàng không

Thực hiện công việc này, du khách có cơ hội ở một thành phố quốc tế khác qua đêm và có khi là cả ngày. Thậm chí họ còn được giảm giá trong một vài đường bay. Nếu muốn tăng thu nhập, họ có thể cân nhắc thêm việc trở thành phi công.

Ảnh: Unitedstripes.nl

 
 

9. Tham gia Lực lượng giữ gìn hòa bình

Gia nhập Lực lượng giữ gìn hòa bình (Peace Corps) đồng nghĩa với việc du khách phải cam kết ở lại 27 tháng tại một quốc gia nào đó. Tuy vậy, cam kết này thường đi cùng nhiều lợi ích như chế độ chăm sóc y tế và răng miệng, miễn phí vé máy bay cùng các dịch vụ liên quan, khóa đào tạo ngoại ngữ, nơi ăn chốn ở và khoảng 7.000 USD tiền trợ cấp. Ngoài ra, công việc này cũng cho phép họ được 48 ngày nghỉ phép để đi du lịch tại quốc gia đang công tác.

 

Tuy không dễ áp dụng và phổ biến ở Việt Nam nhưng những cách tiết kiệm chi phí và kiềm tiền đi du lịch nói trên rất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.

Trần Hằng (theo Learni.st)






******************

Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên

Vừa vào sân chưa kịp nhìn mặt đối thủ, trâu của ông Hoàng Văn Toàn (Đồ Sơn, Hải Phòng) đã bị trâu của thị trấn Phúc Thọ (Hà Nội) phi từ xa tới húc một đòn chết ngay tại chỗ.

Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
8 cặp đấu chung kết hội chọi trâu huyện Phúc Thọ (Hà Nội) diễn ra sáng 23/2 xuất hiện tình huống hiếm có trong lịch sử chọi trâu khi một thí sinh vừa vào sân đã chết tại chỗ. Trong ảnh, cú đánh duy nhất của trâu 14. Ảnh: Đàm Duy.
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Trâu mang số 12 của ông Hoàng Văn Toàn (Đồ Sơn, Hải Phòng) nằm lăn ra sân ngay sau khi bị trâu số 14 của Công ty Tuấn Linh, thị trấn Phúc Thọ (huyện Phúc Thọ) tung một đòn hiểm ác. Trước đó, 'ông' trâu đến từ đất cảng được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ tạo ra một trận đấu vô cùng kịch tính bởi nó rất dũng mãnh và có nhiều đòn đánh táo bạo.
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Sau khi trâu chết, hơn 20 người được huy động để kéo ra khỏi sân mà vẫn rất nặng nhọc.
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Lúc này trâu thắng cuộc vẫn rất hung hãn, chủ trâu phải rất khó khăn mới thuần phục được.
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Hàng chục người xúm vào cố gắng kéo con trâu chết ra khỏi sân.
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Khán giả hiếu kỳ vây quanh khu vực này khiến những người làm nhiệm vụ gặp nhiều khó khăn.
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên

Một chiếc máy xúc đã có sẵn, cẩu chú trâu xấu số này ra nơi xẻ thịt.

Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Thịt và xương của một trâu bại trận khác được chở bằng xe cải tiến đi phục vụ khách hàng. Ảnh: Hoàng Thành.

Hội chọi trâu Hà Nội do báo Nông thôn ngày nay tổ chức tại sân vận động huyện Phúc Thọ trong hai ngày 22 và 23/2. Lễ hội là nơi hội tụ của những ngưu thủ tốt nhất, tuyển chọn từ các tỉnh, thành phía Bắc, trong đó chủ yếu là các thí sinh của chủ nhà. 32 trâu được phân làm 16 cặp trong ngày đầu thi đối kháng để chọn ra 8 nhóm vào đấu vòng chung kết.

Tại các trận chọi trâu sáng 23/2, ban tổ chức đã tìm ra nhà vô địch, đó là trâu của ông Trịnh Quang Tuyên (sinh năm 1978), xã Sen Chiểu, huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Như vậy chủ trâu vô địch được nhận giải thưởng 3 cây vàng 9999 từ Ban tổ chức. Còn đại diện cho ngưu thủ á quân là ông Đỗ Đình Nam (xã Hiệp Thành, huyện Phúc Thọ) được nhận giải nhì với 2 cây vàng 9999.

Clip: Theo Dân Việt



********************

Người phụ nữ tay voi lớn nhất hành tinh

Người phụ nữ Thái Lan được cho là sở hữu đôi bàn tay 'khủng' nhất hành tinh, mỗi bên nặng tới 6,5 kg.

Trong hơn 50 năm qua, bác Duangjay Samaksamam, đến từ tỉnh Surin, Thái Lan, phải sống chung với căn bệnh quái ác hiếm gặp khiến cho đôi bàn tay sưng to bất thường.

1409742861344-wps-14-Duangjai-9628-6179-

Các chuyên gia tin rằng, bác Samaksamam là người duy nhất trên thế giới mắc bệnh này, có tên Macrodystrophia Lipomastosa. Bệnh ảnh hưởng từ vai cho tới ngón tay của cả hai bên.

1409742870058-wps-15-EXCLUSIVE-9760-7730

Bệnh này khiến cho mỡ dư thừa hình thành quá nhiều ở cánh tay và bàn tay. Bác Samaksamam cho biết, việc cử động đôi tay khiến bác cảm thấy rất khó chịu. Do đó, hầu hết các thao tác đơn giản như rửa mặt, giặt đồ, bác đều không thực hiện được.

Tự ti về đôi tay bất thường, bác Samaksamam đã sống khép mình với thế giới bên ngoài trong suốt mấy chục năm qua. Tuy nhiên, do bố mẹ đã già yếu, nên bác phải tự mình kiếm sống bằng nghề trông trẻ và quản lý một cửa hàng tạp hóa của gia đình.

1409742919962-wps-22-EXCLUSIVE-6326-7432

Hiện tượng tay voi của bác thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia y học trên khắp thế giới. Họ không ít lần hứa hẹn sẽ phẫu thuật cho bác, nhưng rồi đều thất hẹn vì chưa tìm ra biện pháp triệt để.

"Đôi tay của tôi quá nặng tới mức không thể dơ lên để chải tóc hay gội đầu. Mặc quần áo cũng là công việc rất khó khăn và đau đớn", bác Samaksamam chia sẻ. "Một vài bác sĩ cho rằng, giải pháp duy nhất là cắt lìa đôi tay của tôi".

1409742926434-wps-23-EXCLUSIVE-7838-7376

Năm 25 tuổi, bác Samaksamam bắt đầu tiến hành một số ca phẫu thuật với hy vọng tình hình sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, phẫu thuật chỉ làm đôi tay thêm lớn dần và to nhanh hơn.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ kiểm tra cánh tay và phát hiện rất nhiều lớp mỡ dày ở đó. Tuy nhiên, họ không dám cắt bở bất kỳ phần nào vì sợ sẽ hủy hoại dây thần kinh. 

1409742975521-wps-27-Duangjai-5922-5072-

Một lần, bác Samaksamam được cắt bỏ 700 gam mỡ ở cánh tay, nhưng chúng xuất hiện trở lại chỉ trong một tháng. 

Hiện tại, bác Samaksamam chỉ biết cố gắng khắc phục những khó khăn do đôi tay khổng lồ gây ra, mà chưa thể tìm đến bất kỳ phương pháp chữa trị nào.

Mr.Bull (theo Tritega)



*********************

Anh em nhà Happy Polla

Cách che mưa hữu hiệu, ngụy trang kiểu Úc, hay mốt quần bó giò...
h1-5116-1409676548.jpg

Ngụy trang kiểu Úc.

h2-5460-1409676548.jpg

Bá tước chó quý phái.

h4-9998-1409676548.jpg
h5-5049-1409676548.jpg

Thế này mới ton suor ton.

h6-4565-1409676548.jpg

Thế này mới mát.

h7-5728-1409676548.jpg

Nghệ thuật photoshop.

h8-9853-1409676548.jpg

Canh xương.

h10-8502-1409676548.jpg

Xinh ghê cơ!!!

h14.jpg

Che thế này thì làm sao mà ướt được nhỉ?

h15.jpg

Hóa ra Happy Polla là sự kết hợp của...

h16.jpg

Hóa trang cho chó.

h18.jpg

Thịt chân giò.

h12.jpg

Chìa khóa cũng có tác dụng chốt lựu đạn nhé. 

h11.jpg

Cây nhãn đặc biệt.

h13.jpg

Wow! Siêu sao mà.

Ốc Sên



***********************

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Trung Quốc xây dựng một công viên giải trí lớn ở Côn Minh với tên gọi là Đế chế của người lùn, nơi tập trung hơn 100 người tí hon biểu diễn phục vụ khách tham quan mỗi ngày.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Đế chế của người lùn là khu vui chơi giải trí nằm ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Đây là nơi sống và làm việc của hơn 100 người lùn. Người ta tạo ra thế giới cổ tích với một vương quốc được cai trị bởi hoàng đế và hoàng hậu. Công trình này được xây dựng năm 2009, thu hút rất đông khách tham quan.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Du khách được xem những màn ca hát, nhảy múa của những người lùn hoặc chụp ảnh với họ để làm kỷ niệm. Nhìn bề ngoài, cuộc sống ở đây luôn tràn ngập niềm vui và tiếng cười, nhưng nhiếp ảnh gia Sanne De Wilde người Bỉ phát hiện nhiều góc khuất đằng sau vẻ bề ngoài ở Đế chế của người lùn.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Trong bộ ảnh mang tên The Dwarf Empire (Đế chế của người lùn), Sanne De Wilde cho người xem thấy cuộc sống thực của những người bán sự kỳ dị của bản thân để mua tiếng cười cho thiên hạ. Nó trái ngược hoàn toàn với cuộc sống cổ tích thu hút đông đảo du khách tới tham quan công viên.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc
Người lùn ở khu giải trí rộng lớn tại thành phố Côn Minh cũng có cuộc sống bình thường như bao người khác. Họ mưu sinh bằng chính sự khác biệt của bản thân.
Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc
Nhiếp ảnh gia Sanne De Wilde cho biết: “Những tờ quảng cáo cho thấy cuộc sống nơi đây đầy màu sắc và tuyệt vời, nhưng nó còn mang một gam màu xám và thoáng chút buồn. Bên cạnh những lúc phải diễn, cuộc sống của họ cũng hoàn toàn bình thường.
Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc
Một người lùn tranh thủ hút thuốc khi sắp tới lượt biểu diễn. Anh ta vẫn mặc trên mình chiếc váy màu trắng và đôi cánh bướm.
Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Hai lần mỗi ngày, những người sống tại công viên phải khoác bộ trang phục của mình để mua vui cho du khách dù họ có muốn hay không. Đây là công việc giúp họ mưu sinh.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Sau khi kết thúc một ngày làm việc, họ trở về với cuộc sống đời thường trong khu ký túc xá. Mọi vật dụng ở đây đều nhỏ, gọn và phù hợp với kích thước cơ thể người ở.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Hoạt động ở khu ký túc xác này diễn ra như trong khu nhà dành cho những công nhân bình thường.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc
Nó trái ngược sắc màu cổ tích mà người ta vẫn nói về Đế chế người lùn.

Ảnh: Guardian/AFP



************************

Đường phố vắng bóng người tại Triều Tiên

Các tuyến phố thưa thớt người qua lại, giao thông "ảm đạm", loa tuyên truyền gắn ở mọi nơi là nét mới trong bức tranh về cuộc sống thường nhật của đất nước bí ẩn nhất thế giới.

Người dân đi bộ ngang qua những ngôi nhà mang lối kiến trúc thời Liên Xô.
Người dân đi bộ ngang qua những ngôi nhà mang lối kiến trúc thời Liên Xô. Triều Tiên chỉ tiếp đón khoảng 6.000 du khách mỗi năm. Theo quy định của chính quyền, khách du lịch không được phép chụp ảnh hay quay video về các công trình xây dựng, những khu vực chưa phát triển hay binh sĩ. 
Những thước phim đưa người xem qua những con phố rợp bóng cây yên tĩnh kỳ lạ của thành phố thủ đô Bình Nhưỡng
Những con phố khá rộng và rợp bóng cây nhưng yên tĩnh một cách kỳ lạ của thủ đô Bình Nhưỡng. 
Đường phố sạch sẽ và yên tĩnh ngay tại trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng.
Đường phố sạch sẽ và yên bình ngay tại trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng. Báo cáo của Liên Hợp Quốc vào đầu năm nay nêu ra thực tế khắc nghiệt về điều kiện sống của người dân tại đất nước bí ẩn.
Triều Tiên tiếp đón khoảng 6.000 du khách mỗi năm, song họ không được phép chụp ảnh hay quay video tại nhiều điểm tham quan theo quy định của chính quyền Kim Jong Un.
Chính quyền gắn loa phóng thanh ở khắp nơi để tuyên truyền về chế độ, trẻ em được dạy cách vẽ tranh về nhà lãnh đạo trẻ…
Báo cáo của Liên Hợp Quốc vào đầu năm nay nêu ra thực tế khắc nghiệt về điều kiện sống của người dân tại đất nước bí ẩn. Chính quyền gắn loa phóng thanh ở khắp nơi, trẻ em được dạy cách vẽ những bức tranh về nhà lãnh đạo trẻ…

Con đường vắng, thưa thớt người qua lại.


Ảnh: Daily Mai

*********************

'Hào Anh đổi 4 xe máy, đập gần chục iPhone'

Đó là lời kể của bà Thoa, mẹ ruột Hào Anh nói về con trai sau khi có được khoản tiền gần 900 triệu đồng nhận được từ các nhà hảo tâm.

Gần một tuần nay người dân xóm chùa ông Bổn ở phường 8, TP.Cà Mau (Cà Mau) rất bất bình khi thấy Hào Anh (Nguyễn Hoàng Anh, 18 tuổi) ngỗ ngược, đuổi cha mẹ ra đường. Hiện căn nhà mới cất của gia đình bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) đóng cửa vì vợ chồng này đã dắt con gái đến gần Cảng cá Cà Mau thuê nhà ở trọ để đi lột vỏ đầu tôm. Còn Hào Anh đi chơi đến nửa đêm, có khi không về.

Nửa năm mua 4 xe máy

Nhắc đến cậu trai lớn vừa bước sang tuổi 18, người mẹ chèo đò trào nước mắt. Bà Thoa thương con tuổi thơ bất hạnh, nhà nghèo nên Hào Anh phải nghỉ học sớm để làm công cho vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm là chủ trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi (Cà Mau).

Hào Anh đã phụ lòng tin của nhiều người.
Hào Anh đã phụ lòng tin của nhiều người.

Bà Thoa biết vợ chồng chủ trại tôm hơn chục năm trước, lúc đưa đò chung với Giang. Hay tin đồng nghiệp cũ ăn nên làm ra, người mẹ 42 tuổi gửi con cho "cậu mợ" chăm sóc, tạo công ăn việc làm nhưng không ngờ Giang - Thơm đã nhẫn tâm hành hạ cậu bé làm thuê, gây tỷ lệ thương tật đến gần 67%.

Vụ án gây chấn động vùng sông nước miền Tây khép lại vào cuối năm 2010 với mức án 23 năm tù cho từng bị cáo Giang, Thơm. Hai thiếu niên làm công được vợ chồng này chỉ đạo hành hạ Hào Anh cũng bị phạt mỗi người 18 tháng tù về tội Hành hạ người khác và Cố ý gây thương tích. 

Cảm thông với hoàn cảnh của nạn nhân, nhiều nhà hảo tâm khắp nơi hỗ trợ cậu bé bị hành hạ được khoảng 800 triệu đồng. Lúc đó Hào Anh mới 14 tuổi, số tiền này được các cá nhân, tổ chức giữ hộ và trao hết cho cậu vào đầu năm 2014 với tổng vốn lẫn lãi được gần 900 triệu đồng.

Ngày nhận tiền, Hào Anh hứa trước mặt chính quyền địa phương sẽ học nghề, chí thú làm ăn như ước mơ mà cậu đã từng nói với mọi người. Hào Anh còn nhờ phóng viên xin việc, muốn mẹ cậu tìm mỹ viện hàn gắn vết thương trên môi và trồng lại răng bị vợ chồng Giang - Thơm dùng kềm bẻ gãy để không phải mặc cảm với mọi người.

Thương con có tuổi thơ bất hạnh, bà Thoa với cha dượng của Hào Anh rất chưng chiều cậu.
Thương con có tuổi thơ bất hạnh, bà Thoa với cha dượng của Hào Anh rất cưng chiều cậu.

Sau khi được chủ nhà trọ bán lại thửa đất với căn nhà vợ chồng bà Thoa thuê 4 năm qua với giá gần 400 triệu đồng, Hào Anh cất lại nhà mới cho mẹ và cha dượng, tốn thêm hơn 100 triệu. Lúc này cậu hỏi mẹ cho mua xe gắn máy hơn 10 triệu đồng để đi học hớt tóc nhưng chưa lành nghề đã bỏ. Chiếc xe máy mới mua sau đó bị chủ nhân đập hỏng sau những đêm đi chơi khuya, về nhà lầm bầm, bực dọc bạn gái.

Ngày dọn vào nhà mới, Hào Anh chở về ra mắt cha mẹ thiếu nữ lớn hơn mình 2 tuổi. Theo bà Thoa, cô gái quê huyện U Minh, đẹp người nhưng nết na chưa biết thế nào. Nhiều lần cô gái đến chơi sau đó, mẹ Hào Anh biết bạn của con trai mình làm thuê cho một điểm kinh doanh trò chơi trẻ em tại Công viên Văn hóa Hùng Vương, TP.Cà Mau.

"Từ ngày có bạn gái, con tôi trở nên ngỗ ngược, xài tiền như nước. Hào Anh hết đập hỏng xe này lại đòi mua xe khác hàng chục triệu đồng mỗi chiếc. Giờ nó chạy chiếc xe máy thứ tư, tôi mua trả góp vì tiền các nhà hảo tâm cho đã hết sạch", bà Thoa kể.

Đập gần chục iPhone

Dù được mẹ cưng chiều, mua cho chiếc xe máy thứ 4 chỉ trong nửa năm nhưng từ ngày đuổi vợ chồng bà Thoa ra đương đến nay, hàng xóm thấy Hào Anh đi bộ. Người mẹ nghi ngờ con trai đã đập hỏng hoặc bán mất để lấy tiền tiêu xài vì Hào Anh giờ vô công rỗi nghề, chỉ biết chơi suốt ngày sáng đêm.

Trước mặt phóng viên, Hào Anh tỏ ra ngoan hiền.
Trước mặt phóng viên, Hào Anh tỏ ra ngoan hiền.

"Lần nào đi chơi với bạn gái về khuya Hào Anh cũng đập hỏng xe, sửa tốn kém 3-4 triệu. Có tiền nó đòi mua toàn iPhone, giận bạn gái thì đập bỏ và đã đập gần chục chiếc", người mẹ nói về con trai và cho biết giấu lại 50 triệu đồng để trong ví phòng bệnh tật cho Hào Anh nhưng đã bị đứa con ngỗ ngược này lấy mất.

Theo bà Thoa, khi bị Hào Anh lớn tiếng xúc phạm, bà với chồng dắt con gái đi thuê nhà trọ ngủ, sáng mới dám về nhà. Đêm 30/8, sáng Hào Anh xin tiền đi chơi, mẹ cậu vét túi được 120.000 đồng. Tối về nghe con xin tiền đi chơi tiếp, bà Thoa không cho liền bị đuổi ra đường.

"Nó nói bà muốn đi tôi cho hai vợ chồng đi luôn rồi ném quần áo, bàn ghế ra sân. Hàng xóm chạy qua can ngăn bị Hào Anh mắng là nhiều chuyện khiến ai cũng lắc đầu. Chồng tôi thương Hào Anh, đi làm mộc có bao nhiêu tiền lén lút cho nó. Tôi thương con nên cũng không kiểm tra và lần nào nó giận vợ chồng đều năn nỉ nên mới ra nông nổi", bà Thoa nói và cho biết em trai sinh đôi với Hào Anh cám cảnh anh trai hư hỏng đã bỏ nhà đi Đầm Dơi phụ hồ tự kiếm tiền nuôi thân.

Chiều muộn 3/9, bà Thoa cho biết bị con trai đuổi ra khỏi nhà, bà tạm bỏ nghề chèo đò, thuê nhà trọ gần cảng cá Cà Mau với giá 700.000 đồng/tháng.Phóng to
Gặp phóng viên chiều muộn 3/9, bà Thoa cho biết bị con trai đuổi ra khỏi nhà, bà tạm bỏ nghề chèo đò, thuê nhà trọ gần cảng cá Cà Mau với giá 700.000 đồng/tháng để lột vỏ đầu tôm.

Bà Thoa còn kể rằng hai tháng trước con trai chở bạn gái đi Bạc Liêu chơi đã bị cảnh sát phạt vì phóng nhanh vượt ẩu, không giấy phép lái xe. Vừa đóng phạt gần 4 triệu đồng, lấy xe về chạy vài ngày thì cậu đập hỏng.

"Tôi nhiều lần năn nỉ bạn gái của nó bỏ Hào Anh nhưng không được. Thấy thằng này khờ, bám theo đi chơi hết tiền mới thôi", bà Thoa than vãn.

Theo một hàng xóm, từ chiều 2/9 đến giờ không thấy Hào Anh. Phóng viên điện nhiều số máy thanh niên này hay dùng nhưng tất cả đều báo ngoài vùng phủ sóng.



****************************

Xem anh xes du gai buom dep.com 1


Xem anh xes du gai buom dep.com 2


Xem anh xes du gai buom dep.com 3


Xem anh xes du gai buom dep.com 4

Xem anh xes du gai buom dep.com 5


Xem anh xes du gai buom dep.com 6


Xem anh xes du gai buom dep.com 7


Xem anh xes du gai buom dep.com 8


Xem anh xes du gai buom dep.com 9


Xem anh xes du gai buom dep.com 10


Xem anh xes du gai buom dep.com 11


Xem anh xes du gai buom dep.com 12


Xem anh xes du gai buom dep.com 13


Xem anh xes du gai buom dep.com 14


Xem anh xes du gai buom dep.com 15


Xem anh xes du gai buom dep.com 16


Xem anh xes du gai buom dep.com 17


Xem anh xes du gai buom dep.com 18


Xem anh xes du gai buom dep.com 19


Xem anh xes du gai buom dep.com 20


Xem anh xes du gai buom dep.com 21


Xem anh xes du gai buom dep.com 22

!

Xem anh xes du gai buom dep.com 23


Xem anh xes du gai buom dep.com 24


Xem anh xes du gai buom dep.com 25


Xem anh xes du gai buom dep.com 26




Xem anh xes du gai buom dep.com 28


Xem anh xes du gai buom dep.com 29


Xem anh xes du gai buom dep.com 30


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 06- 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Có tới vài căn biệt thự hàng triệu đô, vẫn cảm thấy thiếu, các đại gia cùng góp vốn xây dựng chung một khu resort chỉ để rủ nhau đến chơi trong những ngày cuối tuần.

*****************************

Kỳ lạ dịch vụ “xin lỗi thay” tại Nhật Bản

  "Xin lỗi” được xem là từ rất khó để nói ra với nhiều người, đó là lý do vì sao tại Nhật Bản đã thành lập nên những công ty với trách nhiệm nói lời xin lỗi giúp cho các khách hàng của mình.

Rất khó để có thể đối mặt với một ai đó và nói lời “xin lỗi” sau khi chúng ta làm sai một việc, đặc biệt trong những tình huống bạn đã làm người đó giận giữ hoặc tổn thương cảm xúc. Để dễ dàng hơn khi nói câu “xin lỗi”, những người đang sống tại Nhật Bản có thể tìm đến các công ty... xin lỗi thay để trả tiền và nhờ họ nói giúp lời xin lỗi.

Bằng cách nhờ đến các công ty xin lỗi này không chỉ giúp các khách hàng có thể tránh tình trạng khó khăn khi nói lời xin lỗi, mà bên cạnh đó còn đảm bảo rằng lời xin lỗi sẽ được đưa ra một cách thích hợp. 

“Xin lỗi” luôn là điều rất khó để nói ra (Ảnh minh họa)
“Xin lỗi” luôn là điều rất khó để nói ra (Ảnh minh họa)

Các công ty “xin lỗi thuê” cho biết nhân viên của họ được đào tạo một cách chuyên nghiệp để có thể xử lý các vụ việc và đưa ra lời xin lỗi phù hợp dựa vào mức độ của tình hình. 

Chẳng hạn, các chuyên gia này có thể giả làm phụ huynh hoặc bạn bè của khách hàng để đưa ra lời xin lỗi đến người tình nếu khách hàng muốn chấm dứt một mối quan hệ, hoặc có thể giả làm vợ của khách hàng để gọi điện đến công ty gửi lời xin lỗi và xin được nghỉ việc một ngày vì bị ốm nếu người này không muốn đi làm...

Mức phí cho một lần “xin lỗi thuê” cũng đa dạng, tùy thuộc vào hình thức xin lỗi và mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Chẳng hạn mức giá 25.000 Yên (khoảng 240USD) cho một lần nói lời lỗi trực tiếp, hoặc 10.000 Yên (96USD) cho cách thức nói lời xin lỗi qua email hoặc điện thoại... Thậm chí nhiều công ty còn cung cấp dịch vụ “xin lỗi trong khi khóc” để lời xin lỗi được đưa ra có giá trị và ý nghĩa hơn cho người nghe.

Hiện dịch vụ “xin lỗi thuê” tại Nhật bản đang rất phát triển. Các công ty cho biết khoảng 40% khách hàng của họ là phái nữ và ở trong độ tuổi từ 20 đến 40. Một trong những lý do phổ biến nhất khách hàng tìm đến các công ty “xin lỗi thuê” là các vấn đề liên quan đến tiền bạc hay tình yêu.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận rằng dịch vụ xin lỗi thuê này hoạt động dựa trên sự lừa dối và do đó có không ít ý kiến chỉ trích dịch vụ này ngay tại Nhật Bản. Nhiều người cho rằng thà không nói lời xin lỗi, còn hơn phải đưa ra lời xin lỗi một cách giả tạo như vậy vì như vậy người sai sẽ không thể nhận ra được lỗi lầm của mình.

T.Thủy
Theo OC/RocketNews


********************

Cao Ngọc Oánh lên tiếng về phạm nhân lướt facebook, chơi ma túy trong tù

Trao đổi với Một Thế Giới, Trung tướng Cao Ngọc Oánh thừa nhận tình trạng sử dụng ma túy trong trại giam đang là vấn nạn. Tuy nhiên, cũng theo ông thì “nhà tù của mình là còn khá trong sáng”…
 

Liên quan tới việc trang facebook cá nhân có tên “Nguyễn Đức Hùng”, người này đang thụ án tại trại giam Tân Lập – Phú Thọ đăng những hình ảnh sinh hoạt trong trại giam, trong đó có cả hình ảnh được cho là sử dụng ma túy tại phòng giam, Một Thế Giới đã có cuộc trao đổi với Trung tướng Cao Ngọc Oánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII).

 

Trung tướng Cao Ngọc Oánh.
Trung tướng Cao Ngọc Oánh.

 

Việc phạm nhân tại trại giam Tân Lập sử dụng điện thoại đăng ảnh sinh hoạt trong trại giam lên mạng xã hội thời gian gần đây ông đã nắm được thông tin này chưa thưa trung tướng?

 

Trung tướng Cao Ngọc Oánh: Qua báo chí tôi đã biết và tôi đang cho kiểm tra sự việc. Nếu có sẽ cho xử lý nghiêm minh.

 

Qua xác minh đúng là đối tượng này tên là Hùng, đang là phạm nhân phạm tội về ma túy, Hùng cũng là một đối tượng nghiện ma túy. Trong thời gian thụ án, Hùng đã nhiều lần bị kỷ luật. Ý thức cải tạo của phạm nhân này là rất kém.

 

Hùng đã sử mọi thủ đoạn để đưa được điện thoại di động vào trong trại giam và đăng tải các hình ảnh lên trang mạng xã hội.

 

Hiện nay chúng tôi đã phát hiện ra và đang bóc tách để xử lý đối tượng.

 

Cũng trên trang facebook cá nhân của phạm nhân này đăng tải thì cho thấy các phạm nhân tại trại giam này đang sử dụng ma túy. Ông nói gì về việc này?

 

Do đặc điểm trại giam Tân Lập được đặt tại khu vực sát dân cư vì vậy để kiểm soát được việc tuồn điện thoại và ma túy vào trong trại là hết sức khó khăn và phức tạp. Anh em cán bộ đã làm kiên quyết lắm đấy, chính bản thân tôi đã trực tiếp chỉ đạo nhiều trận rồi nhưng vẫn xảy ra vài trường hợp thế nên chuyện đó cũng không thể lường hết được.

 

Do số lượng các đối tượng nghiện ma túy đang cải tạo tại trại giam Tân Lập chiếm tới 70% vì vậy mà việc xử lý triệt để việc sử dụng ma túy là cả một vấn đề phức tạp chứ không đơn giản một chút nào. Toàn bộ án về ma túy, tất cả các mức án kể cả chung thân, tử hình về tội này đều được giam, cải tạo tại trại giam Tân Lập.

 

Bởi vậy mà nhu cầu sử dụng của các đối tượng này còn rất "cháy bỏng" nên làm rất vất vả. Mặc dù đã xử lý nhiều trường hợp rất nghiêm nhưng các đối tượng này không dễ gì mà chấm dứt được ngày một ngày hai.

 

Trung tướng Cao Ngọc Oánh.

Theo tướng Oánh, 70% số phạm nhân tại trại giam Tân Lập là các đối tượng nghiện ma túy. Việc sử dụng ma túy trong trại giam đang trở thành vấn nạn.

 

Tuy nhiên, tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý dứt điểm, xử lý rất nghiêm, kể cả đối tượng cải tạo lẫn cán bộ trại giam quản lý chính khu nhà đó. Phải xử lý nghiêm minh nếu để xảy ra việc đó.

 

Liệu việc sử dụng ma túy có chỉ xảy ra tại trại giam Tân Lập hay còn xảy ra tại những trại giam khác trong cả nước thưa trung tướng?

 

Tình trạng sử dụng ma túy trong các trại giam của ta hiện đang là vấn nạn, mình phải làm một cách kiên quyết, làm triệt để. Đối với Việt Nam thì tập trung vào các địa bàn ở phía Tây Bắc và nó cũng như vậy.

 

Việc phạm nhân sử dụng, mua bán ma túy trong trại giam đang không chỉ là vấn nạn của nước ta mà nó còn là vấn nạn của toàn thế giới. Tôi đi họp quốc tế về trại giam thì thấy rằng nơi nào cũng kêu về vấn nạn này. Tuy nhiên, ở Việt Nam là còn đỡ chứ ở nhiều nước, tội phạm dùng cả súng phóng lựu để phóng cả mớ ma túy vào trong trại giam.

 

Nhà tù của mình là còn khá trong sáng.

 

Nhà tù là nơi cách biệt với cuộc sống xã hội bên ngoài, vậy vì sao điện thoại và ma túy lại có thể xuất hiện trong phòng giam của phạm nhân và phạm nhân có thể sử dụng ngang nhiên như vậy được?

 

Tại các trại, hằng ngày việc kiểm tra, kiểm soát là hết sức chặt chẽ. Tuy nhiên, các đối tượng tội phạm thì hết sức mưu ma chước quỷ để đưa được ma túy, điện thoại vào trong trại giam để sử dụng.

 

Việc quản lý tại trại giam này cực kỳ gian khổ và phức tạp vì tường rào trại giam Tân Lập sát với khu dân cư. Điện thoại di động được ném từ bên ngoài vào, thậm chí còn bắn cả ma túy vào trong trại. Đối tượng nào nhặt được thì sau này thanh toán với nhau. 

 

Thời gian vừa qua, công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với trại giam điều tra. Trại đã kiểm tra và phát hiện quả tang, bàn giao cho công an Phú Thọ điều tra đã làm rõ hơn 20 đối tượng liên quan và đã đưa ra xét xử nghiêm minh. Tuy nhiên, các đối tượng này vẫn không chừa vì các đối tượng nghiện vào đây cải tạo thì ghê gớm lắm chứ không phải vừa, không phải một vài ngày cai mà xong được. Bởi vậy nên anh em dù rất quyết tâm và làm rất vất vả. Bản thân tôi cũng như Tổng cục chỉ đạo rất quyết liệt. Có những lúc nửa đêm, cho anh em lục soát để phát hiện ma túy chứ không phải đơn giản.

 

Bởi vậy, có chuyện này theo tôi là khó tránh khỏi.

 

Quan điểm của trung tướng về việc xử lý sự việc này ra sao?

 

Quan điểm của tôi cũng như Tổng cục là sẽ phải làm kiên quyết để trong sạch nhà tù. Tuy nhiên, giải quyết không thể là một sớm một chiều được.

 

Phải xem xét trường hợp cụ thể, trong hoàn cảnh nào để xảy ra chuyện đó thì mới có thể có biện pháp xử lý về mặt trách nhiệm của cán bộ trực tiếp quản lý các buồng giam này. Chúng tôi sẽ kiểm tra, xem xét toàn diện chứ không phải đơn giản hóa vấn đề.

 

Để “minh chứng” cho sự khó khăn trong công tác quản lý, tướng Oánh nêu ra ví dụ “có trường hợp phạm nhân đút được cả 7 chiếc điện thoại di động vào hậu môn, còn ma túy thì chúng làm một sâu rồi nuốt vào dạ dày, nhiều khi anh em phải bắt những đối tượng này để giam riêng, đợi ngày hôm sau đối tượng đi cầu cho ra. Anh em đã phải dùng hết sách nhưng triệt tiêu được là cả một vấn đề. Nói như vậy để thấy được rằng các đối tượng phạm nhân tinh qoái và ghê gớm tới mức nào”.

 

Xin cảm ơn trung tướng!

 

Theo Nam Phong
 Một Thế Giới



***********************

Đại gia chơi ngông, hùn vốn trăm tỷ xây resort riêng

Có tới vài căn biệt thự hàng triệu đô, vẫn cảm thấy thiếu, các đại gia cùng góp vốn xây dựng chung một khu resort chỉ để rủ nhau đến chơi trong những ngày cuối tuần.

Trăm tỷ xây “resort” chỉ để chơi

Ý tưởng xây dựng resort riêng được anh N.B Học - Giám đốc một DN xây dựng (Cầu Giấy - Hà Nội) và anh T.Q Hiếu - chủ một DN bất động sản có tiếng ở Hà Nội đưa ra trong một bữa tiệc vui. Sau khi hả hê ăn mừng thành công phi vụ làm ăn vừa hoàn thành, hai anh có ý tưởng rủ thêm một số bạn cũng là đại gia máu mặt góp vốn mua đất xây dựng một khu resort riêng có biệt thự, vườn hoa, hồ câu cho đến sân golf mini, tennis, hồ bơi… rồi hẹn nhau cùng đi nghỉ ngơi những lúc cuối tuần.  

Xây resort riêng là phong cách chơi mới, sang trọng, cũng là làm dày thêm  bộ sưu tập biệt thự triệu đô của đại gia. Thay vì phải đi nghỉ ở một số khu du lịch sinh thái đắt tiền, nay họ xây dựng một khu sinh thái độc lập, phục vụ cho chính họ mà không nhằm mục đích kinh doanh. 

Trước khi bắt tay vào thực hiện, theo quy định được “cộng đồng đại gia” đưa ra. Mỗi một thành viên bỏ tiền xây riêng cho mình một căn biệt thự độc lập theo thiết kế đều phải giống nhau. Ngoài ra, khuôn viên được xây dựng theo tiêu chuẩn của một “resort”. Chi phí xây dựng được chia đều cho mỗi người. Quy mô của resort phụ thuộc vào số lượng thành viên tham gia vào dự án. Nhưng để có một khu sinh thái này, số tiền các đại gia tiêu tốn đã lên đến cả trăm tỷ đồng. 

Không gian sống của khu Resort đại gia.
Không gian sống của khu resort đại gia.

“Khi xây dựng, nhiều người sống xung quanh tưởng đây là một khu du lịch sinh thái của một dự án xây lên nhằm phục vụ kinh doanh du lịch. Không ai nghĩ đây là tài sản của nhiều đại gia cùng nhau góp vốn xây lên để cùng nhau thưởng ngoạn”, một người dân sống gần một khu resort của các đại gia này ở Ba Vì - Hà Nội cho biết.

Một khu biệt thự sinh của “cộng đồng” các đại gia thuộc xã Thủy Xuân Tiên - Chương Mỹ - Hà Nội, được người dân nơi đây goi là biệt thự Vườn Cam. Các đại gia mua lại khu đất vốn thuộc dự án trồng cam xuất khẩu của một HTX rồi xây dựng thành khu resort cho riêng mình.

Một nhân viên bảo vệ ở đây cho biết, khu sinh thái Vườn Cam do 11 đại gia “góp gạo thổi cơm chung”. Cụm resort này được thiết kế lối kiến trúc của những khu vườn theo phong cách cổ châu Âu. “Thường cuối tuần, các đại gia tụ tập về đây rạo mát ngắm cảnh, câu cá…Đến tối tổ chức đốt lửa trại, cùng nhau thưởng thức những món ăn đặc sản thịt thú rừng…Kết thúc “dạ hội”, ai nấy lại về chính căn biệt thự riêng của mình ”, anh này kể. 

Khung cảnh làng quê yên bình trong khu của các địaị gia.
Khung cảnh làng quê yên bình trong khu của các đại gia. 

Khác với thú chơi của những đại gia xây biệt thự nghỉ dưỡng độc lập ở các vùng quê, phong cách xây resort chung này ngoài là một căn biệt thư độc lập họ còn được sống trong một không gian sang trong tương tự như những khu resort sinh thái được các nhà đầu tư xây dựng lên để kinh doanh. Trong khi đó, các đại gia vẫn được  sống trong chính ngôi nhà của mình không như các vị khách phải trả tiền.

Mới vui đã vội chán

Cuộc sống thiên đường này đôi khi cũng có những cãi vã mâu thuẫn nảy lửa, không như những gì người ngoài tưởng tượng. Được biết, nhiều đại gia đã cảm thấy chán nản khi phải sống trong một không gian kép kín, đôi khi họ lại cảm thấy lạnh lẽo hơn với không gian bên ngoài.

Một nhân viên bảo vệ của một khu biệt thư sinh thái ở Ba Vì cho hay: “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự mâu thuẫn. Mọi căng thẳng giữa các đại gia khởi nguồn bằng việc tiếp tục đầu tư thêm một số hạng mục trong khu sinh thái. Có người thì muốn xây một sân golf mini, tenis, một số lại cho rằng không cần thiết. Chính vì thế mà có người không muốn bỏ tiền ra nên dẫn đến nhiều mâu thuẫn nội bộ”.

Những khu dành riêng cho giới nhà giàu mà ít ai có thể vào được.
Những khu dành riêng cho giới nhà giàu mà ít ai có thể vào được.

Một đại gia thành viên của khu sinh thái chia sẻ, mỗi người một lối sống và độ chịu chơi khác nhau nên lúc đầu còn hào hứng nhưng về sau có nhiều mâu thuẫn phát sinh. Gần đây, một số thành viên kêu gọi mọi người đổ thêm tiền đầu tư mở rộng thêm khu sinh thái, xây dựng hệ thống dịch vụ để kinh doanh du lịch. “Nhiều người tán thành, nhưng có người không muốn vậy. Họ cho rằng, khu sinh thái tư nhân phải yên tĩnh không thể có khách du lịch đến tham quan làm ô nhiễm môi trường sống của họ”, vị đại gia này cho hay.

Một ông chủ khác của khu sinh thái Chương Mỹ - Hà Nội rất chán nản về lối sống của các thành viên. Đai gia này cho biết, sau khi quy định được đưa ra, trong quá trình xây dựng, một số đại gia không bỏ được bản tính chơi ngông. Mặc dù đã quy định tất cả các căn biệt thư đều phải có một kiến trúc như nhau, nhưng một số thích xây cho biệt thự của mình một phong cách riêng. 

Những nếp nhà được canh gác cẩn mật.
Những nếp nhà được canh gác cẩn mật.

“Tất cả các biệt thự phải xây bằng bê tông và có cùng một bản thiết kế theo quy định, nhưng một đại gia ngang nhiên áp đặt phong cách kiến trúc riêng, dựng nhà gỗ độc nhất ngay cổng chính ra vào khu sinh thái, làm mất đi kiến trúc tổng thể chung”, vị này cho hay. 

Thế là, sau một thời gian, một số biệt thự trong khu sinh thái được đại gia rao bán. Nguyên nhân được sác định do một số mâu thuẫn giữa các đại gia với nhau, mỗi người một phong cách chơi, không có sự đồng nhất về quan điểm sống.

Tuy nhiên trong thời kỳ suy thoái kinh tế, thị trường BĐS ảm đạm, việc bán ra với giá hàng chục tỷ đồng một xuất không phải chuyện dễ dàng. Hơn thế, đây là một phong cách sống khá tốn kém, không nhiều người đủ sức tham gia vào cuộc chơi xa xỉ này.

Theo Tuấn Linh/ Vietnamnet
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại




**********************

Bí mật tiên tri: Những tiên đoán chính xác nhất về thế giới


Khủng bố 11/9, đánh bom ở Oklahoma, bão Katrina, núi lửa ở Ấn Độ Dương... là những thảm họa đã được dự đoán chính xác.
 
854009735b0bce.img.jpg
ảnh minh họa 

Tiên đoán về vụ đánh bom ở Oklahoma

Tana Hoy là người phụ trách một chương trình phát thanh trực tiếp vào năm 1995 tại Fayetteville (New York, Mỹ).
Ông đã tiên đoán sẽ có vụ khủng bố tấn công một tòa nhà ở Oklahoma. Chỉ 90 phút sau, tai họa ập đến tòa nhà Alfred P.Murrah.
Đây là thảm họa lớn nhất đối với nước Mỹ trước khi vụ khủng bố 11/9/2001 xảy ra.

Tiên đoán núi lửa phun trào, sóng thần Indonesia và cơn bão Katrina

Nhà tiên tri người Australia Jeffry R.Palmer đã đưa ra nhiều tiên đoán, có một số lời tiên tri không diễn ra, nhưng rất nhiều điều lại thành hiện thực.
Palmer đã dự đoán chính xác rằng núi lửa ở Ấn Độ Dương sẽ phun trào ngày 26/12/2004 và chắc chắn sóng thần sẽ càn quét vùng biển Sumatra, Indonesia.
bi-mat-tien-tri-nhung-tien-doan-chinh-xac-nhat-ve-the-gioi-2.jpg
Hơn 230.000 người ở 14 quốc gia thiệt mạng bởi thảm họa thiên nhiên này.

Không chỉ thế, Palmer còn nhìn thấy trước trận bão Katrina xảy ra tại Mỹ năm 2005, cho đến nay Katrina vẫn được xếp vào top 5 trận bão gây thiệt hại lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Dự đoán về cái chết

Nhà văn Mỹ Mark Twain không chỉ nổi tiếng về những tiên đoán tâm linh, ông còn có những lời tiên tri rất chính xác về cuộc đời mình.
Ông sinh năm 1835, tức là năm sao chổi Halley xuất hiện. Ông đã dự đoán rằng mình sẽ chết khi người ta nhìn thấy sao chổi Halley lần tiếp theo.
bi-mat-tien-tri-nhung-tien-doan-chinh-xac-nhat-ve-the-gioi-3.jpg
Mark Twain

Và Mark Twain đã qua đời vào năm 1920, khi ngôi sao Halley một lần nữa xuất hiện trên bầu trời.
Ông cũng nhìn thấy trước được cái chết của anh mình. Trong mơ, ông thấy người anh nằm trong quan tài, được đặt trong phòng khách ở nhà chị gái.
Chỉ vài tuần sau, Henry (anh trai Mark Twain) qua đời vì một tai nạn. Khi Twain bước vào phòng khách nhà chị gái, ông thấy anh mình nằm y hệt như trong giấc mơ.

Tiên tri về Napoleon, Hitler và sự kiện 11/9

Nostradamus, nhà tiên tri người Pháp ở thế kỷ 14, đã đưa ra hơn 1000 dự đoán và các sử gia phải công nhận rằng hơn một nửa trong số đó đã trở thành hiện thực.

Đáng chú ý nhất là tiên đoán về 3 ’kẻ chống lại chúa trời’ có ảnh hưởng lớn đối với toàn xã hội. Đầu tiên là Hoàng đế Napoleon:

’Một hoàng đế sinh ra gần Italia
Người sẽ thiết lập ra cả một đế chế
Khống chế tất cả mọi người
Giống như một kẻ tàn sát hơn là một nhà vua’

Thứ hai là Adolph Hitler, Nostradamus đã tiên đoán như sau:

’Ở vùng trũng nhất phía Tây châu Âu
Từ một đứa bé là con của những người nghèo khó
Bằng cái lưỡi của mình hắn đã thuyết phục được nhiều người
Sự nổi tiếng của hắn lan đến tận vương quốc phía Đông’

Ông đồng thời mô tả Hitler là ’một người đàn ông tàn bạo... kẻ thù lớn nhất của loài người... chưa từng có ai dã man hơn hắn... kẻ khát máu và vô nhân tính’.
 
bi-mat-tien-tri-nhung-tien-doan-chinh-xac-nhat-ve-the-gioi-4.jpg
Adolph Hitler

Quả thật, Adolf Hitler được sinh ra trong một gia đình nghèo khổ gốc Áo.

Hitler được biết đến là một nhà hùng biện tài năng trước công chúng, người có thể thuyết phục hàng triệu công dân của đất nước chìm trong thù hận.

Nostradamus thậm chí đã tiên đoán trước rằng Hitler sẽ chết trong cô đơn và ’phần lớn chiến trường sẽ chống lại Hitler’.

Saddam Hussein hoặc Osama Bin Laden cũng được cho là 1 trong 2 người Nostradamus ám chỉ trong lời tiên tri của mình.

’Ở vùng đất A-rập vĩ đại
Sẽ sinh ra một tín đồ Hồi giáo
Đội khăn xếp màu xanh tiến đến châu Âu
Hắn là thảm họa nhân loại’.

Hơn nữa, Nostradamus cũng nói đến sự kiện có nhiều điểm giống với thảm họa 11/9 ở Mỹ:

’Bầu trời bùng cháy ở 44 độ
Lửa lan đến thành phố mới rộng lớn
Ngọn lửa sẽ thiêu hủy thành phố
Một trái tim lạnh lùng và tàn độc
Máu sẽ đổ
Không chừa một ai’
 
bi-mat-tien-tri-nhung-tien-doan-chinh-xac-nhat-ve-the-gioi-5.jpg
Thảm họa 11/9

Trong tiên đoán này, Nostradamus ngụ ý đến một thành phố lớn tại Mỹ, cách xích đạo 44 độ. Các chuyên gia đồng ý rằng nơi ấy chỉ có thể là New York.
 

********************

Cuộc sống thường ngày ở Triều Tiên

Đất nước Triều Tiên bí ẩn hiện lên gần gũi và giản dị trong những bức ảnh chụp đời sống của người dân ở đây.
 

Một cậu học sinh mặc đồng phục đi tàu điện ngầm đến trường. Khách du lịch chỉ được phép đi từ một đến hai bến tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng.

 
 

Thực khách thưởng thức món ăn tại nhà hàng nổi tiếng Ongnyugwan được xây dựng từ năm 1960 theo chỉ đạo của cố chủ tịch Kim Nhật Thành.

 
 

Người dân Triều Tiên bơi thuyền ngang qua tháp Juche trên sông Taedong.

 
 

Ba người đàn ông chở nhau trên xe đạp, dưới trời mưa ở Bình Nhưỡng.

 
 

Trong ảnh là bến tàu dẫn tới đảo Jangdok thuộc thành phố cảng Wonsan. Triều Tiên đang tạo ra nhiều khu vực đặc biệt khắp đất nước nhằm thúc đẩy ngành du lịch và Wonsan, địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích từ lâu của người dân nước này, là điểm đến đầu tiên cho du khách quốc tế.

 
 

Thanh niên Bình Nhưỡng chơi bowling tại một địa điểm vui chơi giải trí.

 
 

Các công nhân nhà máy dệt thư giãn ở phòng tắm hơi trong giờ nghỉ.

 
 

Bức ảnh chụp tiếp viên hàng không của Air Koryo, hãng hàng không quốc gia của Triều Tiên, tại núi Chilbosan, tỉnh North Hamgyong.

 
 

Phụ nữ Triều Tiên thư giãn trong công viên Kaeson Youth, Bình Nhưỡng.

 
 

Các quân nhân chụp ảnh cho nhau trên đỉnh Paektu, một trong những địa điểm nổi tiếng trong văn hóa của người Triều Tiên.

 
 

Một cặp vợ chồng mới cưới cùng ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc phía trước một bảo tàng quân đội.

 
 

Khiêu vũ ngoài trời ở thủ đô Bình Nhưỡng. Người tham dự say sưa nhảy trên nền nhạc du dương.

 

Bình Minh (Ảnh: Guardian)



***************

9 tuyệt chiêu đi du lịch miễn phí của người nước ngoài

Làm việc ở một nông trại hoặc trở thành giáo viên tiếng Anh là cách mà nhiều người nước ngoài thường áp dụng để đi du lịch mà không tốn kém, thậm chí còn được nhận thêm thù lao.

 

1. Đổi nhà

Những ai từng xem bộ phim The Holiday hẳn còn nhớ ý tưởng tráo đổi nhà để làm mới bản thân của hai cô nàng nhân vật chính. Ý tưởng này sẽ giúp du khách có nơi ăn chốn ở miễn phí, quan trọng nhất là phải đủ niềm tin vào người sẽ hoán đổi với mình. Trên internet, rất nhiều website rao vặt có thể giúp các chủ nhà đăng quảng cáo. Thời gian sử dụng chủ yếu phụ thuộc vào nhu cầu của hai bên.

 
 

2. Làm việc ở trang trại hữu cơ

WWOOF (Worldwide Opportunities on Organic Farms) là một tổ chức giúp các tình nguyện viên làm việc ở những trang trại hữu cơ khắp toàn cầu. Để được đi du lịch, nhiều người không ngần ngại dành hàng tiếng đồng hồ làm việc trên các cánh đồng. Không chỉ vậy, họ còn được bố trí cả những bữa ăn miễn phí trong suốt thời gian làm việc từ vài ngày cho đến nhiều tuần ở một quốc gia nào đó.

 
 

3. Trở thành du khách “bí ẩn”

Khái niệm “du khách bí ẩn” xuất phát từ “khách hàng bí mật” – vốn là công việc liên quan đến khảo sát, nghiên cứu thị trường. Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên làm công việc này để bí mật thu thập thêm thông tin về chất lượng dịch vụ thông qua trải nghiệm khách hàng.

Nếu làm “khách hàng bí mật”, họ sẽ có cơ hội đi du lịch miễn phí và thậm chí còn được trả thù lao. Chẳng hạn, họ có thể được bay vòng quanh nước Anh để thu thập thông tin về tình trạng phân biệt đối xử với những hành khách khuyết tật. Chỉ có điều, họ hầu như không có quyền kiểm soát lịch trình cũng như điểm đến xuyên suốt chuyến đi.

 
 

4. Trông nhà

Nhiều du khách có thể được ăn, ở miễn phí chỉ bằng việc tưới cây, dắt chó đi dạo, chăm sóc vật nuôi khác và làm một số việc vặt mỗi ngày. Điểm quan trọng nhất trong ý tưởng này là phải có một lý lịch thật tốt đi kèm những lời giới thiệu uy tín. Nếu đáp ứng đủ, họ có thể yên tâm khám phá một thành phố mới mà không cần lo lắng về nơi ăn chốn ở.

Ảnh: Wordpress

 
 

5. Làm người giao hàng

Một ý tưởng khác cũng giúp du khách nhiều cơ hội ngao du miễn phí khắp nơi là trở thành người giao hàng. Theo đó, họ có thể sử dụng chiếc xe hoàn toàn miễn phí và chỉ cần đổ xăng hoặc chi một khoản tiền đặt cọc. Hình thức này được đánh giá là tiết kiệm, nhất là khi du khách dự tính một chuyến đi khám phá xuyên suốt đất nước.

 
 

6. Dạy tiếng Anh ở nước ngoài

Nghề giáo viên tạo cơ hội đi khắp nơi trên thế giới và là một trong những lựa chọn được các du khách cho rằng “lý tưởng nhất”. Ngoài việc được tìm hiểu sâu về văn hóa quốc gia và gặp gỡ những tâm hồn đồng điệu, du khách còn có thể nhận thù lao ở mức cao trong khi chi phí phải bỏ ra cho chuyến đi khá thấp.

 
 

7. Làm hướng dẫn viên du lịch

Nếu đang muốn dành thời gian ở một chốn nào đó lâu dài, nhiều người có thể cân nhắc việc làm hướng dẫn viên du lịch. Những công ty tour hay khách sạn thường tuyển hướng dẫn viên thông thạo tiếng Anh và am hiểu kiến thức địa phương. Điều quan trọng là người đó cần tự tin, duyên dáng để hoàn thành tốt công việc. Thu nhập từ công việc này có thể giúp du khách bảo đảm một chuyến đi lâu dài như vậy.

 
 

8. Làm tiếp viên hàng không

Thực hiện công việc này, du khách có cơ hội ở một thành phố quốc tế khác qua đêm và có khi là cả ngày. Thậm chí họ còn được giảm giá trong một vài đường bay. Nếu muốn tăng thu nhập, họ có thể cân nhắc thêm việc trở thành phi công.

Ảnh: Unitedstripes.nl

 
 

9. Tham gia Lực lượng giữ gìn hòa bình

Gia nhập Lực lượng giữ gìn hòa bình (Peace Corps) đồng nghĩa với việc du khách phải cam kết ở lại 27 tháng tại một quốc gia nào đó. Tuy vậy, cam kết này thường đi cùng nhiều lợi ích như chế độ chăm sóc y tế và răng miệng, miễn phí vé máy bay cùng các dịch vụ liên quan, khóa đào tạo ngoại ngữ, nơi ăn chốn ở và khoảng 7.000 USD tiền trợ cấp. Ngoài ra, công việc này cũng cho phép họ được 48 ngày nghỉ phép để đi du lịch tại quốc gia đang công tác.

 

Tuy không dễ áp dụng và phổ biến ở Việt Nam nhưng những cách tiết kiệm chi phí và kiềm tiền đi du lịch nói trên rất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.

Trần Hằng (theo Learni.st)






******************

Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên

Vừa vào sân chưa kịp nhìn mặt đối thủ, trâu của ông Hoàng Văn Toàn (Đồ Sơn, Hải Phòng) đã bị trâu của thị trấn Phúc Thọ (Hà Nội) phi từ xa tới húc một đòn chết ngay tại chỗ.

Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
8 cặp đấu chung kết hội chọi trâu huyện Phúc Thọ (Hà Nội) diễn ra sáng 23/2 xuất hiện tình huống hiếm có trong lịch sử chọi trâu khi một thí sinh vừa vào sân đã chết tại chỗ. Trong ảnh, cú đánh duy nhất của trâu 14. Ảnh: Đàm Duy.
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Trâu mang số 12 của ông Hoàng Văn Toàn (Đồ Sơn, Hải Phòng) nằm lăn ra sân ngay sau khi bị trâu số 14 của Công ty Tuấn Linh, thị trấn Phúc Thọ (huyện Phúc Thọ) tung một đòn hiểm ác. Trước đó, 'ông' trâu đến từ đất cảng được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ tạo ra một trận đấu vô cùng kịch tính bởi nó rất dũng mãnh và có nhiều đòn đánh táo bạo.
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Sau khi trâu chết, hơn 20 người được huy động để kéo ra khỏi sân mà vẫn rất nặng nhọc.
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Lúc này trâu thắng cuộc vẫn rất hung hãn, chủ trâu phải rất khó khăn mới thuần phục được.
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Hàng chục người xúm vào cố gắng kéo con trâu chết ra khỏi sân.
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Khán giả hiếu kỳ vây quanh khu vực này khiến những người làm nhiệm vụ gặp nhiều khó khăn.
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên

Một chiếc máy xúc đã có sẵn, cẩu chú trâu xấu số này ra nơi xẻ thịt.

Trâu Đồ Sơn bị trâu Hà Nội húc chết ngay giây đầu tiên
Thịt và xương của một trâu bại trận khác được chở bằng xe cải tiến đi phục vụ khách hàng. Ảnh: Hoàng Thành.

Hội chọi trâu Hà Nội do báo Nông thôn ngày nay tổ chức tại sân vận động huyện Phúc Thọ trong hai ngày 22 và 23/2. Lễ hội là nơi hội tụ của những ngưu thủ tốt nhất, tuyển chọn từ các tỉnh, thành phía Bắc, trong đó chủ yếu là các thí sinh của chủ nhà. 32 trâu được phân làm 16 cặp trong ngày đầu thi đối kháng để chọn ra 8 nhóm vào đấu vòng chung kết.

Tại các trận chọi trâu sáng 23/2, ban tổ chức đã tìm ra nhà vô địch, đó là trâu của ông Trịnh Quang Tuyên (sinh năm 1978), xã Sen Chiểu, huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Như vậy chủ trâu vô địch được nhận giải thưởng 3 cây vàng 9999 từ Ban tổ chức. Còn đại diện cho ngưu thủ á quân là ông Đỗ Đình Nam (xã Hiệp Thành, huyện Phúc Thọ) được nhận giải nhì với 2 cây vàng 9999.

Clip: Theo Dân Việt



********************

Người phụ nữ tay voi lớn nhất hành tinh

Người phụ nữ Thái Lan được cho là sở hữu đôi bàn tay 'khủng' nhất hành tinh, mỗi bên nặng tới 6,5 kg.

Trong hơn 50 năm qua, bác Duangjay Samaksamam, đến từ tỉnh Surin, Thái Lan, phải sống chung với căn bệnh quái ác hiếm gặp khiến cho đôi bàn tay sưng to bất thường.

1409742861344-wps-14-Duangjai-9628-6179-

Các chuyên gia tin rằng, bác Samaksamam là người duy nhất trên thế giới mắc bệnh này, có tên Macrodystrophia Lipomastosa. Bệnh ảnh hưởng từ vai cho tới ngón tay của cả hai bên.

1409742870058-wps-15-EXCLUSIVE-9760-7730

Bệnh này khiến cho mỡ dư thừa hình thành quá nhiều ở cánh tay và bàn tay. Bác Samaksamam cho biết, việc cử động đôi tay khiến bác cảm thấy rất khó chịu. Do đó, hầu hết các thao tác đơn giản như rửa mặt, giặt đồ, bác đều không thực hiện được.

Tự ti về đôi tay bất thường, bác Samaksamam đã sống khép mình với thế giới bên ngoài trong suốt mấy chục năm qua. Tuy nhiên, do bố mẹ đã già yếu, nên bác phải tự mình kiếm sống bằng nghề trông trẻ và quản lý một cửa hàng tạp hóa của gia đình.

1409742919962-wps-22-EXCLUSIVE-6326-7432

Hiện tượng tay voi của bác thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia y học trên khắp thế giới. Họ không ít lần hứa hẹn sẽ phẫu thuật cho bác, nhưng rồi đều thất hẹn vì chưa tìm ra biện pháp triệt để.

"Đôi tay của tôi quá nặng tới mức không thể dơ lên để chải tóc hay gội đầu. Mặc quần áo cũng là công việc rất khó khăn và đau đớn", bác Samaksamam chia sẻ. "Một vài bác sĩ cho rằng, giải pháp duy nhất là cắt lìa đôi tay của tôi".

1409742926434-wps-23-EXCLUSIVE-7838-7376

Năm 25 tuổi, bác Samaksamam bắt đầu tiến hành một số ca phẫu thuật với hy vọng tình hình sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, phẫu thuật chỉ làm đôi tay thêm lớn dần và to nhanh hơn.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ kiểm tra cánh tay và phát hiện rất nhiều lớp mỡ dày ở đó. Tuy nhiên, họ không dám cắt bở bất kỳ phần nào vì sợ sẽ hủy hoại dây thần kinh. 

1409742975521-wps-27-Duangjai-5922-5072-

Một lần, bác Samaksamam được cắt bỏ 700 gam mỡ ở cánh tay, nhưng chúng xuất hiện trở lại chỉ trong một tháng. 

Hiện tại, bác Samaksamam chỉ biết cố gắng khắc phục những khó khăn do đôi tay khổng lồ gây ra, mà chưa thể tìm đến bất kỳ phương pháp chữa trị nào.

Mr.Bull (theo Tritega)



*********************

Anh em nhà Happy Polla

Cách che mưa hữu hiệu, ngụy trang kiểu Úc, hay mốt quần bó giò...
h1-5116-1409676548.jpg

Ngụy trang kiểu Úc.

h2-5460-1409676548.jpg

Bá tước chó quý phái.

h4-9998-1409676548.jpg
h5-5049-1409676548.jpg

Thế này mới ton suor ton.

h6-4565-1409676548.jpg

Thế này mới mát.

h7-5728-1409676548.jpg

Nghệ thuật photoshop.

h8-9853-1409676548.jpg

Canh xương.

h10-8502-1409676548.jpg

Xinh ghê cơ!!!

h14.jpg

Che thế này thì làm sao mà ướt được nhỉ?

h15.jpg

Hóa ra Happy Polla là sự kết hợp của...

h16.jpg

Hóa trang cho chó.

h18.jpg

Thịt chân giò.

h12.jpg

Chìa khóa cũng có tác dụng chốt lựu đạn nhé. 

h11.jpg

Cây nhãn đặc biệt.

h13.jpg

Wow! Siêu sao mà.

Ốc Sên



***********************

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Trung Quốc xây dựng một công viên giải trí lớn ở Côn Minh với tên gọi là Đế chế của người lùn, nơi tập trung hơn 100 người tí hon biểu diễn phục vụ khách tham quan mỗi ngày.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Đế chế của người lùn là khu vui chơi giải trí nằm ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Đây là nơi sống và làm việc của hơn 100 người lùn. Người ta tạo ra thế giới cổ tích với một vương quốc được cai trị bởi hoàng đế và hoàng hậu. Công trình này được xây dựng năm 2009, thu hút rất đông khách tham quan.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Du khách được xem những màn ca hát, nhảy múa của những người lùn hoặc chụp ảnh với họ để làm kỷ niệm. Nhìn bề ngoài, cuộc sống ở đây luôn tràn ngập niềm vui và tiếng cười, nhưng nhiếp ảnh gia Sanne De Wilde người Bỉ phát hiện nhiều góc khuất đằng sau vẻ bề ngoài ở Đế chế của người lùn.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Trong bộ ảnh mang tên The Dwarf Empire (Đế chế của người lùn), Sanne De Wilde cho người xem thấy cuộc sống thực của những người bán sự kỳ dị của bản thân để mua tiếng cười cho thiên hạ. Nó trái ngược hoàn toàn với cuộc sống cổ tích thu hút đông đảo du khách tới tham quan công viên.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc
Người lùn ở khu giải trí rộng lớn tại thành phố Côn Minh cũng có cuộc sống bình thường như bao người khác. Họ mưu sinh bằng chính sự khác biệt của bản thân.
Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc
Nhiếp ảnh gia Sanne De Wilde cho biết: “Những tờ quảng cáo cho thấy cuộc sống nơi đây đầy màu sắc và tuyệt vời, nhưng nó còn mang một gam màu xám và thoáng chút buồn. Bên cạnh những lúc phải diễn, cuộc sống của họ cũng hoàn toàn bình thường.
Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc
Một người lùn tranh thủ hút thuốc khi sắp tới lượt biểu diễn. Anh ta vẫn mặc trên mình chiếc váy màu trắng và đôi cánh bướm.
Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Hai lần mỗi ngày, những người sống tại công viên phải khoác bộ trang phục của mình để mua vui cho du khách dù họ có muốn hay không. Đây là công việc giúp họ mưu sinh.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Sau khi kết thúc một ngày làm việc, họ trở về với cuộc sống đời thường trong khu ký túc xá. Mọi vật dụng ở đây đều nhỏ, gọn và phù hợp với kích thước cơ thể người ở.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc

Hoạt động ở khu ký túc xác này diễn ra như trong khu nhà dành cho những công nhân bình thường.

Đế chế của người lùn ở miền nam Trung Quốc
Nó trái ngược sắc màu cổ tích mà người ta vẫn nói về Đế chế người lùn.

Ảnh: Guardian/AFP



************************

Đường phố vắng bóng người tại Triều Tiên

Các tuyến phố thưa thớt người qua lại, giao thông "ảm đạm", loa tuyên truyền gắn ở mọi nơi là nét mới trong bức tranh về cuộc sống thường nhật của đất nước bí ẩn nhất thế giới.

Người dân đi bộ ngang qua những ngôi nhà mang lối kiến trúc thời Liên Xô.
Người dân đi bộ ngang qua những ngôi nhà mang lối kiến trúc thời Liên Xô. Triều Tiên chỉ tiếp đón khoảng 6.000 du khách mỗi năm. Theo quy định của chính quyền, khách du lịch không được phép chụp ảnh hay quay video về các công trình xây dựng, những khu vực chưa phát triển hay binh sĩ. 
Những thước phim đưa người xem qua những con phố rợp bóng cây yên tĩnh kỳ lạ của thành phố thủ đô Bình Nhưỡng
Những con phố khá rộng và rợp bóng cây nhưng yên tĩnh một cách kỳ lạ của thủ đô Bình Nhưỡng. 
Đường phố sạch sẽ và yên tĩnh ngay tại trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng.
Đường phố sạch sẽ và yên bình ngay tại trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng. Báo cáo của Liên Hợp Quốc vào đầu năm nay nêu ra thực tế khắc nghiệt về điều kiện sống của người dân tại đất nước bí ẩn.
Triều Tiên tiếp đón khoảng 6.000 du khách mỗi năm, song họ không được phép chụp ảnh hay quay video tại nhiều điểm tham quan theo quy định của chính quyền Kim Jong Un.
Chính quyền gắn loa phóng thanh ở khắp nơi để tuyên truyền về chế độ, trẻ em được dạy cách vẽ tranh về nhà lãnh đạo trẻ…
Báo cáo của Liên Hợp Quốc vào đầu năm nay nêu ra thực tế khắc nghiệt về điều kiện sống của người dân tại đất nước bí ẩn. Chính quyền gắn loa phóng thanh ở khắp nơi, trẻ em được dạy cách vẽ những bức tranh về nhà lãnh đạo trẻ…

Con đường vắng, thưa thớt người qua lại.


Ảnh: Daily Mai

*********************

'Hào Anh đổi 4 xe máy, đập gần chục iPhone'

Đó là lời kể của bà Thoa, mẹ ruột Hào Anh nói về con trai sau khi có được khoản tiền gần 900 triệu đồng nhận được từ các nhà hảo tâm.

Gần một tuần nay người dân xóm chùa ông Bổn ở phường 8, TP.Cà Mau (Cà Mau) rất bất bình khi thấy Hào Anh (Nguyễn Hoàng Anh, 18 tuổi) ngỗ ngược, đuổi cha mẹ ra đường. Hiện căn nhà mới cất của gia đình bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) đóng cửa vì vợ chồng này đã dắt con gái đến gần Cảng cá Cà Mau thuê nhà ở trọ để đi lột vỏ đầu tôm. Còn Hào Anh đi chơi đến nửa đêm, có khi không về.

Nửa năm mua 4 xe máy

Nhắc đến cậu trai lớn vừa bước sang tuổi 18, người mẹ chèo đò trào nước mắt. Bà Thoa thương con tuổi thơ bất hạnh, nhà nghèo nên Hào Anh phải nghỉ học sớm để làm công cho vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm là chủ trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi (Cà Mau).

Hào Anh đã phụ lòng tin của nhiều người.
Hào Anh đã phụ lòng tin của nhiều người.

Bà Thoa biết vợ chồng chủ trại tôm hơn chục năm trước, lúc đưa đò chung với Giang. Hay tin đồng nghiệp cũ ăn nên làm ra, người mẹ 42 tuổi gửi con cho "cậu mợ" chăm sóc, tạo công ăn việc làm nhưng không ngờ Giang - Thơm đã nhẫn tâm hành hạ cậu bé làm thuê, gây tỷ lệ thương tật đến gần 67%.

Vụ án gây chấn động vùng sông nước miền Tây khép lại vào cuối năm 2010 với mức án 23 năm tù cho từng bị cáo Giang, Thơm. Hai thiếu niên làm công được vợ chồng này chỉ đạo hành hạ Hào Anh cũng bị phạt mỗi người 18 tháng tù về tội Hành hạ người khác và Cố ý gây thương tích. 

Cảm thông với hoàn cảnh của nạn nhân, nhiều nhà hảo tâm khắp nơi hỗ trợ cậu bé bị hành hạ được khoảng 800 triệu đồng. Lúc đó Hào Anh mới 14 tuổi, số tiền này được các cá nhân, tổ chức giữ hộ và trao hết cho cậu vào đầu năm 2014 với tổng vốn lẫn lãi được gần 900 triệu đồng.

Ngày nhận tiền, Hào Anh hứa trước mặt chính quyền địa phương sẽ học nghề, chí thú làm ăn như ước mơ mà cậu đã từng nói với mọi người. Hào Anh còn nhờ phóng viên xin việc, muốn mẹ cậu tìm mỹ viện hàn gắn vết thương trên môi và trồng lại răng bị vợ chồng Giang - Thơm dùng kềm bẻ gãy để không phải mặc cảm với mọi người.

Thương con có tuổi thơ bất hạnh, bà Thoa với cha dượng của Hào Anh rất chưng chiều cậu.
Thương con có tuổi thơ bất hạnh, bà Thoa với cha dượng của Hào Anh rất cưng chiều cậu.

Sau khi được chủ nhà trọ bán lại thửa đất với căn nhà vợ chồng bà Thoa thuê 4 năm qua với giá gần 400 triệu đồng, Hào Anh cất lại nhà mới cho mẹ và cha dượng, tốn thêm hơn 100 triệu. Lúc này cậu hỏi mẹ cho mua xe gắn máy hơn 10 triệu đồng để đi học hớt tóc nhưng chưa lành nghề đã bỏ. Chiếc xe máy mới mua sau đó bị chủ nhân đập hỏng sau những đêm đi chơi khuya, về nhà lầm bầm, bực dọc bạn gái.

Ngày dọn vào nhà mới, Hào Anh chở về ra mắt cha mẹ thiếu nữ lớn hơn mình 2 tuổi. Theo bà Thoa, cô gái quê huyện U Minh, đẹp người nhưng nết na chưa biết thế nào. Nhiều lần cô gái đến chơi sau đó, mẹ Hào Anh biết bạn của con trai mình làm thuê cho một điểm kinh doanh trò chơi trẻ em tại Công viên Văn hóa Hùng Vương, TP.Cà Mau.

"Từ ngày có bạn gái, con tôi trở nên ngỗ ngược, xài tiền như nước. Hào Anh hết đập hỏng xe này lại đòi mua xe khác hàng chục triệu đồng mỗi chiếc. Giờ nó chạy chiếc xe máy thứ tư, tôi mua trả góp vì tiền các nhà hảo tâm cho đã hết sạch", bà Thoa kể.

Đập gần chục iPhone

Dù được mẹ cưng chiều, mua cho chiếc xe máy thứ 4 chỉ trong nửa năm nhưng từ ngày đuổi vợ chồng bà Thoa ra đương đến nay, hàng xóm thấy Hào Anh đi bộ. Người mẹ nghi ngờ con trai đã đập hỏng hoặc bán mất để lấy tiền tiêu xài vì Hào Anh giờ vô công rỗi nghề, chỉ biết chơi suốt ngày sáng đêm.

Trước mặt phóng viên, Hào Anh tỏ ra ngoan hiền.
Trước mặt phóng viên, Hào Anh tỏ ra ngoan hiền.

"Lần nào đi chơi với bạn gái về khuya Hào Anh cũng đập hỏng xe, sửa tốn kém 3-4 triệu. Có tiền nó đòi mua toàn iPhone, giận bạn gái thì đập bỏ và đã đập gần chục chiếc", người mẹ nói về con trai và cho biết giấu lại 50 triệu đồng để trong ví phòng bệnh tật cho Hào Anh nhưng đã bị đứa con ngỗ ngược này lấy mất.

Theo bà Thoa, khi bị Hào Anh lớn tiếng xúc phạm, bà với chồng dắt con gái đi thuê nhà trọ ngủ, sáng mới dám về nhà. Đêm 30/8, sáng Hào Anh xin tiền đi chơi, mẹ cậu vét túi được 120.000 đồng. Tối về nghe con xin tiền đi chơi tiếp, bà Thoa không cho liền bị đuổi ra đường.

"Nó nói bà muốn đi tôi cho hai vợ chồng đi luôn rồi ném quần áo, bàn ghế ra sân. Hàng xóm chạy qua can ngăn bị Hào Anh mắng là nhiều chuyện khiến ai cũng lắc đầu. Chồng tôi thương Hào Anh, đi làm mộc có bao nhiêu tiền lén lút cho nó. Tôi thương con nên cũng không kiểm tra và lần nào nó giận vợ chồng đều năn nỉ nên mới ra nông nổi", bà Thoa nói và cho biết em trai sinh đôi với Hào Anh cám cảnh anh trai hư hỏng đã bỏ nhà đi Đầm Dơi phụ hồ tự kiếm tiền nuôi thân.

Chiều muộn 3/9, bà Thoa cho biết bị con trai đuổi ra khỏi nhà, bà tạm bỏ nghề chèo đò, thuê nhà trọ gần cảng cá Cà Mau với giá 700.000 đồng/tháng.Phóng to
Gặp phóng viên chiều muộn 3/9, bà Thoa cho biết bị con trai đuổi ra khỏi nhà, bà tạm bỏ nghề chèo đò, thuê nhà trọ gần cảng cá Cà Mau với giá 700.000 đồng/tháng để lột vỏ đầu tôm.

Bà Thoa còn kể rằng hai tháng trước con trai chở bạn gái đi Bạc Liêu chơi đã bị cảnh sát phạt vì phóng nhanh vượt ẩu, không giấy phép lái xe. Vừa đóng phạt gần 4 triệu đồng, lấy xe về chạy vài ngày thì cậu đập hỏng.

"Tôi nhiều lần năn nỉ bạn gái của nó bỏ Hào Anh nhưng không được. Thấy thằng này khờ, bám theo đi chơi hết tiền mới thôi", bà Thoa than vãn.

Theo một hàng xóm, từ chiều 2/9 đến giờ không thấy Hào Anh. Phóng viên điện nhiều số máy thanh niên này hay dùng nhưng tất cả đều báo ngoài vùng phủ sóng.



****************************

Xem anh xes du gai buom dep.com 1


Xem anh xes du gai buom dep.com 2


Xem anh xes du gai buom dep.com 3


Xem anh xes du gai buom dep.com 4

Xem anh xes du gai buom dep.com 5


Xem anh xes du gai buom dep.com 6


Xem anh xes du gai buom dep.com 7


Xem anh xes du gai buom dep.com 8


Xem anh xes du gai buom dep.com 9


Xem anh xes du gai buom dep.com 10


Xem anh xes du gai buom dep.com 11


Xem anh xes du gai buom dep.com 12


Xem anh xes du gai buom dep.com 13


Xem anh xes du gai buom dep.com 14


Xem anh xes du gai buom dep.com 15


Xem anh xes du gai buom dep.com 16


Xem anh xes du gai buom dep.com 17


Xem anh xes du gai buom dep.com 18


Xem anh xes du gai buom dep.com 19


Xem anh xes du gai buom dep.com 20


Xem anh xes du gai buom dep.com 21


Xem anh xes du gai buom dep.com 22

!

Xem anh xes du gai buom dep.com 23


Xem anh xes du gai buom dep.com 24


Xem anh xes du gai buom dep.com 25


Xem anh xes du gai buom dep.com 26




Xem anh xes du gai buom dep.com 28


Xem anh xes du gai buom dep.com 29


Xem anh xes du gai buom dep.com 30


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm