Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 08 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

bà Ka Hoàng xin mọi người về nhà ngủ thì Cương bám theo rồi đứng ở ngoài chờ thời cơ đột nhập vào trong nhà. Khi biết nạn nhân đã ngủ, đối tượng này lẻn vào phòng dùng

***************************************

6 nghề khổ nhất tại Mỹ

Giáo viên, luật sư, y tá... không phải là công việc nguy hiểm hay lương thấp nhất, nhưng lại khiến người làm mệt mỏi bởi sự căng thẳng, quá tải, ít cơ hội thăng tiến.

Để đưa ra danh sách này, trang CareerBliss đã tiến hành phân tích nhận xét về 65.000 công ty của các nhân viên. Các yếu tố đánh giá bao gồm công việc hàng ngày, khối lượng công việc, lương thưởng, quan hệ với sếp và đồng nghiệp, môi trường làm việc, nguồn tài nguyên, văn hóa công ty, danh tiếng công ty và cơ hội thăng tiến.

Mỗi nhân tố được đánh giá theo thang điểm từ 1 - 5, từ tồi tệ tới tốt nhất. Những công việc hạnh phúc nhất có mức điểm từ 4 trở lên, và ngược lại, có điểm dưới 4 là những công việc khiến nhân viên thấy khổ sở nhất. 

1. Nhân viên Marketing

Điểm: 3,31

Lương trung bình năm: 44.000 USD

Nhân viên marking kiếm được trung bình 44.000 USD mỗi năm. Nhưng công việc này cần có bằng cử nhân, hoặc đôi khi yêu cầu bằng thạc sỹ. Đối với những thạc sỹ làm nhân viên marketing, mức lương nói trên là tương đối thấp. Công việc của họ là thường xuyên báo cáo lên giám đốc marketing – những người có thể chỉ với bằng cử nhân nhưng kiếm được 71.000 USD mỗi năm.

CareerBliss cho biết, giám đốc marketing thậm chí không cần bằng thạc sỹ để cải thiện cơ hội việc làm. Công việc của họ chỉ làm giám sát các phòng ban và điều hành. Còn nhân viên marketing là những người xử lý tất cả mọi thứ, và thường xuyên kiêm cả vai trò thư ký.

2. Giáo viên

Điểm: 3,22

Lương trung bình năm: 39.000 USD

Theo dữ liệu lương của CareerBliss, trung bình mỗi năm một giáo viên kiếm được khoảng 39.000 USD. Một khảo sát của MetLife chỉ ra rằng, mức độ thỏa mãn trong công việc của giáo viên xuống thấp nhất trong 25 năm qua. Trên thực tế, nghề giáo viên luôn phải đối mặt với căng thẳng cao, trong khi ngân sách lại thấp và ít có cơ hội phát triển nghề nghiệp. Ngoài ra, các giáo viên luôn cảm thấy rằng, các tiêu chuẩn giáo dục cơ bản không trang bị đủ hành trang cho học sinh trước khi bước vào đại học hay thị trường lao động. Theo đó, họ không có được niềm vui và động lực trong công việc.

3. Y tá

Điểm: 3,22

Lương trung bình năm: 60.000 USD

Dù kiếm được mức lương tương đối cao, một nghiên cứu chỉ ra rằng, có tới 33% y tá không hài lòng với công việc của mình và có ý định chuyển việc, hoặc chấp nhận tiếp tục làm việc nhưng hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân. Gần 50% y tá cho biết, công việc ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của họ, và 60% nói rằng họ không khuyến khích người trẻ theo nghề này. Điều thú vị là phần lớn đều cho biết họ yêu thích công việc y tá như một nghề nghiệp, nhưng những nhân tố khác như không được giúp đỡ đầy đủ, cảm giác bị thiếu tôn trọng và có quá nhiều bệnh nhân khiến họ thấy khổ sở.

4. Thư ký

Điểm: 3,18

Lương trung bình năm: 27.000 USD

Với mức lương khá thấp, những người theo nghề thư ký luôn phải đối mặt với căng thẳng cao độ và công việc quá tải. Thư ký tại khách sạn, nhà nghỉ, thư ký thu chi, giao nhận hay thư ký thông tin, văn phòng… đều nằm trong số này. Họ là những người luôn phải xử lý mọi thứ một cách xuất sắc và giải quyết rắc rối nhanh chóng, đồng thời công việc với khối lượng lớn đòi hỏi họ không được có sai sót.

5. Nhân viên dịch vụ khách hàng

Điểm: 3,16

Lương trung bình năm: 26.000 USD

Với mức lương 26.000 USD một năm, nghề nhân viên dịch vụ khách hàng nằm trong top những công việc được trả lương thấp nhất tại Mỹ. Những người theo nghề này luôn phải đối mặt với áp lực lớn, căng thẳng cao độ và ít được di chuyển, do luôn phải bận bịu với công việc. Vì nguyên tắc “khách hàng luôn luôn đúng”, nhân viên dịch vụ khách hàng lúc nào cũng phải vui vẻ, chuyên nghiệp và hết sức kiên nhẫn.

6. Luật sư

Điểm: 2,89

Lương trung bình năm: 111.000 USD

Theo CareerBliss, luật sư là nghề kém hạnh phúc nhất tại Mỹ, dù họ được trả mức lương khá cao. Một bài báo của trang Washington Post cho biết, nhiều luật sư không hài lòng với công việc bởi cho rằng không được trả lương xứng đáng cho thành quả lao động của mình. Năm 2009, luật sư tại một công ty luật lớn được trả 160.000 USD, nhưng con số này hiện chỉ dao động từ 130.000 - 145.000 USD. Các luật sư luôn cảm thấy rằng, họ được trả ít hơn trong khi phải làm nhiều việc hơn.

The Richest




*****************************

Vì sao máy bay Malaysia gặp sự cố?

Các chuyên gia hàng không đều nghi vấn về nguyên nhân khiến máy bay của Malaysia gặp sự cố, còn người trong nghề khẳng định, đáp khẩn cấp xuống biển có nguy cơ tử vong cao nhất.

CNN hôm nay dẫn lời chuyên gia hàng không Richard Quest cho biết chiếc MH 370 của Malaysia có vẻ đang hoạt động tại thời điểm an toàn nhất khi được thông báo gặp sự cố.

"Chuyến bay đã khởi hành được 2 giờ, đang hoạt động ở giai đoạn bay bằng là an toàn nhất và ít nguy cơ xảy ra sự cố. Trong thời gian bay bằng, các phi công chỉ điều khiển cho máy bay lên hoặc xuống ở một mức cân bằng mới bằng cách điều chỉnh cánh tà và cánh lái. Tuy nhiên, hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng nếu có sự cố xảy ra đúng vào thời điểm này", vị chuyên gia này nhận định.

Ông Quest cũng cho biết, chiếc Boeing 777-200 gặp sự cố của Malaysia đã được sử dụng khoảng 11 năm, với hai động cơ Rolls-Royce Trent do Anh chế tạo. "Với thời hạn sử dụng như vậy, máy bay này chưa quá cũ. Malaysia hiện có tới 15 chiếc 777-200 và có nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành".

Tuy nhiên, chia sẻ trên trang cá nhân, ông Lương Hoài Nam, nguyên Tổng giám đốc Air Mekong, chiếc B777 phải bay ngang Tân Sơn Nhất nếu đã cất cánh được 2h thay vì được xác định mất tích khi còn cách đảo Thổ Chu đến 300km. "Vị trí nghi vấn này cách Mũi Cà Mau khoảng 225 km, cách sân bay Kuala Lumper 510 km. Nếu đúng là ở đây thì sau khi rời đường băng, máy bay mới chỉ bay chưa đầy 1 giờ. Với 2 giờ bay, B777 phải lên đến ngang sân bay Tân Sơn Nhất", vị này phân tích.

Chuyên gia Việt Nam cho rằng chiếc máy bay mới khởi hành 1 giờ trước khi gặp sự cố.

Trong khi đó, đề cập đến nghi vấn máy bay không báo cáo dấu hiệu sự cố trước đó, ông Greg Feith, cựu điều tra viên của Ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) khẳng định phi công vẫn có thể báo cáo về sự cố ngay cả khi máy bay mất điện bằng acquy dự trữ. Do đó, việc không có thông báo trước đó của phi hành đoàn khiến vị này đặt giả thiết chiếc B777 gặp vấn đề về áp suất khi đang bay.

"Ở độ cao 9.000 - 12.000m, nếu xảy ra vấn đề về điều áp, phi hành đoàn chỉ đủ oxy để xử lý tình huống trong một vài giây".

Trong trường hợp chiếc máy bay gặp sự cố, bắt buộc hạ cánh trên biển, khả năng tử vong của hành khách và phi hành đoàn sẽ rất cao bởi thông thường, máy bay sẽ bị gãy đôi, gây nổ hoặc nhanh chóng chìm xuống biển. Theo một tiếp viên hàng không Việt Nam đang làm việc cho Etihad Airways, nếu hạ cánh an toàn xuống biển, tốc độ để thoát hiểm cho toàn cabin chỉ là 90 giây, bao gồm cả tổ lái và tiếp viên.

"Trên chiếc máy bay này có có 8 cửa trang bị phao trượt, với khả năng trượt tối đa là 70-80 người. Khi khách thoát ra xong thì cầu phao để tuột xuống tự biến thành xuồng hơi cứu hộ. Tuy nhiên, 2 cửa thoát hiểm ở bên cánh không trang bị phao này, do đó, khách phải tự nhảy ra ngoài và bơi đến phao nhanh nhất có thể. Trong tất cả trường hợp đáp khẩn cấp, đáp trên biển có tỷ lệ tử vong cao nhất", tiếp viên này cho biết.




**********************************

Hoa hậu lấy chồng nói dối hay sự tệ hại các hoa hậu nói chung!

Tuần qua lùm xùm vụ hoa hậu Diễm Hương với tin đồn bị chồng là đại gia đòi ly dị. Rồi chuyện Cục nghệ thuật biểu diễn, Sở VHTTDL TPHCM, Cty Unicorp đùn đẩy trách nhiệm về việc vi phạm quy chế của Diễm Hương lấy chồng mà vẫn thi Hoa hậu hoàn vũ...

Khi bà con ầm lên “ném đá” rầm rầm, Diễm Hương vẫn im lặng. Có câu “Lời nói là bạc, im lặng là vàng”. Nhưng lần này, im lặng chẳng là vàng, mà im lặng là đồng ý, là “cứng họng”.

Rồi có báo lại dẫn ra những nết xấu xí của hoa hậu “đẹp người” mà chưa đẹp nết này. Nào là nói dối chuyện là sinh viên ngành quản trị nhà hàng khách sạn, nhưng té ra chỉ học hệ cao đẳng, rồi bảng điểm kinh hoàng toàn điểm liệt. Trình độ tiếng Anh quá “lởm” đến nỗi viết sai tên danh hiệu. Rồi chuyện khoe khoang từ nhẫn nạm kim cương 5 tỉ đồng đến xe hơi trên 2 tỉ đồng…

Rồi “gu” thời trang rất chi là có vấn đề, lúc cần kín lại chơi “xuyên thấu”, lúc cần lịch lãm lại chơi gu “kệch cỡm”, lòe loẹt… Nhưng tệ hại nhất là lấy chồng mà vẫn khoe mới có người yêu (mà cũng chả hiểu ông chồng ấy kiểu gì mà cũng chấp nhận “hạ cấp” bản thân, hay làm “người yêu” sướng hơn làm chồng!).

Nhưng mà thử đếm đầu ngón tay xem có hoa hậu nào mà toàn tin tốt lành không? Đến Mai Phương Thúy hồi đầu toàn tin “người đẹp việc tốt”, rồi lại mắc scandal áo dài phản cảm, nói năng không lịch sự trong quảng cáo… Hoa hậu Dương Thùy Linh mới rồi lại gây choáng khi không giải thích nổi ý nghĩa màu cờ của Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, nên bị nghi là không học hết lớp 12. Á hậu Trương Thị May thì “bất hủ” với câu nói “Người đẹp cổ kính…”.

Đẹp thì hay bị “soi”, đó là chuyện thường tình. Nhưng sao người đẹp hoa hậu ở ta cứ thường hay kiễng chân lên để vượt qua cái bóng chính mình!

Đáng ra mỗi người đẹp, hoa hậu Việt phải là một sứ giả văn hóa Việt, thì ngược lại rất ít người làm được điều đó, mà luôn dính mắc vào những scandal.

Có người bảo ở Tây cũng ối cô hoa hậu dính vào scandal: nói dối, ăn mặc phản cảm, cá biệt còn nghiện ra đấy. Vâng, nhưng nó không phổ biến như ở ta. Khi mà sau 1 đêm, vịt con xấu xí đã thành thiên nga, nhanh chóng tô vẽ sự hào nhoáng lên mình mà không biết rằng phàm cái gì “bạo phát thì bạo tàn!”.

Cũng có số ít hoa hậu tưởng như không tỳ vết gì như Ngô Phương Lan thì ngay từ đầu nhan sắc của cô đã bị nhiều người chê là “tẻ nhạt kiểu búpbê”, thiếu vẻ đẹp năng động, hiện đại. Chưa kể lúc đầu cũng thấy khoe bạn trai hồi nhỏ chung thủy lắm, để rồi cũng nhanh chóng đường ai nấy đi…

Trở lại chuyện Diễm Hương, ừ thì lấy chồng cứ thi đấy, ai phạt ai nào? Nhớ lại chuyện hoa hậu Thùy Dung dạo nào lên ngôi mà chưa học hết lớp 12 bị kiện vi phạm quy chế, mà rồi ông trưởng ban tổ chức cuộc thi hoa hậu năm đó cứ bênh chằm chặp, rồi cũng “chìm xuồng”! 






*****************************

Chưa tìm thấy dấu tích của máy bay chở khách của Malaysia

Thân nhân của 1 hành khách trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines khóc khi đang nói chuyện điện thoại tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc, 8/3/2014
Thân nhân của 1 hành khách trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines khóc khi đang nói chuyện điện thoại tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc, 8/3/2014
Một cuộc tìm kiếm quốc tế cho tới giờ vẫn chưa tìm thấy dấu tích nào của chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines bị mất tích trong lúc đang bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 hành khách và phi hành đoàn.

Tàu thuyền và phi cơ của Malaysia, Việt Nam, Trung Quốc và Philippines đang tập trung hoạt động tìm kiếm trong khu vực cách đảo Thổ Chu của Việt Nam khoảng 240 kilomét, nơi mà giới hữu trách Việt Nam cho biết nơi phát tín hiệu sau cùng của chiếc máy bay Boeing 777-200.

Hình chụp từ trang mạng flightradar24.com cho thấy vị trí báo cáo cuối cùng của chuyến bay MH370, 7/3/2014Hình chụp từ trang mạng flightradar24.com cho thấy vị trí báo cáo cuối cùng của chuyến bay MH370, 7/3/2014
Một viên chỉ huy hải quân Việt Nam cho truyền thông nhà nước biết rằng chiếc máy bay chở khách có thể đã rơi trong hải phận Malaysia.

Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Phát hôm nay nói rằng các toán cứu hộ của Thái Lan và Malaysia có thể tới nơi máy bay lâm nạn nhanh hơn, nhưng tàu thuyền của hải quân Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

Mặc dù vậy, Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Tun Hussein phát biểu tại một cuộc họp báo rằng ông chưa được thông báo là địa điểm máy bay rơi đã được xác định và chưa tìm thấy xác máy bay.

Malaysia Airlines cho biết họ mất hết mọi liên lạc với chuyến bay MH370 khoảng hai tiếng đồng hồ sau khi máy bay cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur vào sáng thứ bảy giờ địa phương.

Tổng Giám đốc Malaysia Airlines, Ahmad Jauhari Yahyain, phát biểu trong 1 cuộc họp báo tại 1 khách sạn ở Sepang, bên ngoài Kuala Lumpur, Malaysia, 8/3/2014Tổng Giám đốc Malaysia Airlines, Ahmad Jauhari Yahyain, phát biểu trong 1 cuộc họp báo tại 1 khách sạn ở Sepang, bên ngoài Kuala Lumpur, Malaysia, 8/3/2014
Tại một cuộc họp báo ngày hôm nay, Tổng Giám đốc Malaysia Airlines, ông Jauhari Yahya, cho biết công ty ông đang làm việc với các toán tìm kiếm cứu nạn để tìm chiếc máy bay và đang thông báo cho gia đình của các hành khách và phi hành đoàn.

Trang Facebook của công ty này cho biết hành khách trên chuyến bay lâm nạn thuộc 14 nước khác nhau, trong đó có 152 người Trung Quốc, 38 người Malaysia và 4 người Mỹ.

Hãng tin Tân Hoa của nhà nước Trung Quốc nói rằng liên lạc với chiếc Boeing 777-200 đã bị mất trong không phận Việt Nam. Họ cho biết máy bay đó không hề bay vào vùng kiểm soát không lưu của Trung Quốc. Các giới chức Việt Nam nói rằng máy bay đó mất tích trong lúc còn khoảng 1 phút nữa là bay vào không phận Việt Nam.

Tai nạn mới nhất có dính líu tới máy bay Boeing 777 là vụ máy bay của hãng Asiana Airlines bị rơi trong lúc đáp xuống Phi trường Quốc tế San Francisco hồi tháng 7 năm ngoái, gây tử vong cho 3 người. Các chuyên gia nghi rằng lỗi của phi công là nguyên do gây ra tai nạn đó.

VOA

**********************************

Máy bay chở 239 người tới Bắc Kinh mất tích trên không phận VN


Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia chở 239 người đã bị mất liên lạc với trạm điều khiển không vận vào sớm nay sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh. Tân Hoa xã đưa tin máy bay mất liên lạc trên không phận Việt Nam.

Một máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur
Một máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Hãng hàng không Malaysia Airlines ra tuyên bố cho hay máy bay số hiệu MH370 đã mất tích vào 2h40 sáng (giờ địa phương) ngày 8/3 khi đang chở 227 hành khách với 13 quốc tịch khác nhau, trong đó có hai bé nhỏ, và 12 thành viên phi hành đoàn.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc cho biết 158 hành khách trên máy bay là người Trung Quốc

“Malaysia Airlines hiện đang phối hợp với giới chức trách, những người đã điều nhóm tìm kiếm và cứu nạn để xác định vị trí máy bay”, hãng hàng không cho hay.

Máy bay bị mất tích là chiếc Boeing 777-200. Máy bay rời Kuala Lumpur 41 phút sau 0h ngày thứ bảy và dự kiến tới Bắc Kinh vào 6h30 sáng (giờ địa phương).

“Mất liên lạc trên không phận Việt Nam”?

Máy bay được cho là bị mất tích trên không phận Việt Nam vào 18h40 GMT

Máy bay được cho là bị mất tích trên không phận Việt Nam vào 18h40 GMT, tức 1h40 giờ VN, 2h40 giờ Kuala Lumpur.

Hãng thông tấn Trung Quốc Tân Hoa xã dẫn nguồn giới chức Trung Quốc cho biết máy bay mất liên lạc khi đang bay qua không phận của Việt Nam và máy bay chưa vào tầm bao phủ của trạm không vận Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương ra tuyên bố cho biết: “Chúng tôi rất lo ngại khi biết tin” và “chúng tôi đang liên lạc với giới chức hữu quan và đang xác định thông tin”.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sau đó cũng ra tuyên bố bày tỏ lo ngại trước thông tin và hi vọng mọi người trên máy bay vẫn an toàn. "Chúng tôi sẽ làm tất cả để biết thêm thông tin", ông cho hay.

Một phát ngôn viên tại sân bay Bắc Kinh cho biết sân bay này đã khởi động hệ thống phản ứng khẩn cấp. Màn hình hiển thị tại sân bay cho biết chuyến bay “bị chậm”.

Vụ việc được cho sẽ là đòn giáng mạnh đối với hãng hàng không Malaysia, vốn bị rỗng túi nhiều năm trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ như hãng giá rẻ AirAsia. Tính tới 3 tháng cuối năm 2013, thì hãng này đã chịu thua lỗ 4 quý liên tiếp và hãng đã dự báo một năm “thách thức” phía trước.

Năm 2012, hãng này đã thừa nhận đang bị “khủng hoảng”, buộc phải áp dụng chiến dịch cắt giảm chi tiêu, tập trung vào giảm chuyến bay và các biện pháp khác.

Trong lịch sử rất ít tai nạn xảy ra với hãng hàng không Malaysia. Năm 1977, một vụ tai nạn ở miền nam nước này khiến toàn bộ 93 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.



Máy bay của Maylaysia mất tín hiệu trước khi vào không phận Việt Nam
Một người được cho là có người thân trên chiếc máy bay mất tích đã bật khóc tại sân bay Bắc Kinh vào ngày 8/3 khi hay tin.

Cũng theo ông Thanh, thời điểm bàn giao kiểm soát dự kiến đối với máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines là 0h30 phút ngày 8/3 theo giờ Việt Nam. Trước thời điểm đó, Việt Nam cũng chưa nhận được thông tin thông báo nào từ phía Malaysia.

Thông báo từ phía Malaysia thì chuyến bay chở theo 239 hành khách, nhưng do đây là chuyến bay chỉ bay qua TPHCM chứ không hạ cánh xuống sân bay TPHCM nên phía Việt Nam không nắm rõ cụ thể số hành khách trên chuyến bay.
Một máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur
Một máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur
 
Ông Thanh không đưa ra nhận định gì về nguyên nhân mất liên lạc do vấn đề thời tiết hay có yếu tố khủng bố nào có liên quan đối với máy bay của Malaysia Airlines, bởi thời điểm mất tín hiệu thì chiếc máy bay này vẫn chưa vào không phận Việt Nam và sẽ là quá sớm để đưa ra một giả thiết không thuộc thẩm quyền của phía Việt Nam.
 
“Hiện tình hình cụ thể về chiếc máy bay phía Malaysia vẫn đang theo dõi. Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng. Các lực lượng trên không, trên biển, trên bộ của Việt Nam cũng đã sẵn sàng tham gia tìm kiếm khi nhận được yêu cầu hỗ trợ.” - ông Thanh cho hay.
 Máy bay của Maylaysia mất tín hiệu trước khi vào không phận Việt Nam
Sân bay Bắc Kinh cho biết sân bay này đã khởi động hệ thống phản ứng khẩn cấp. Màn hình hiển thị tại sân bay cho biết chuyến bay “bị chậm”.

Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn 3 cho biết, thông tin ông nhận được từ Trung tâm cứu hộ hàng hải Việt Nam cho biết: “Do bên hàng hải của chúng tôi không có thiết bị dò tìm mà chỉ tiếp nhận thông tin để triển khai phương án xử lý. Hiện vẫn chưa nhận được tín hiệu máy bay gặp sự cố tại Việt Nam nhưng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn 3 đã sẵn sàng bố trí tàu cứu hộ chờ lệnh ứng cứu nếu tình huống xấu nhất xảy ra”, ông Hiển cho biết thêm.

Được biết, đây là trường hợp đầu tiên máy bay chuẩn bị vào không phận Việt Nam thì bị mất tín hiệu trước thời điểm bàn giao kiểm soát.

Trước đó, Hãng hàng không Malaysia Airlines ra tuyên bố chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 chở 227 hành khách đã rời Kuala Lumpur vào 0h41 ngày 8/3 (giờ địa phương) và dự kiến tới Bắc Kinh vào 6h30 sáng (giờ địa phương).

Máy bay của Maylaysia mất tín hiệu trước khi vào không phận Việt Nam
Giám đốc hãng hàng không Malaysian Airlines Ahmad Jauhari Yahya thông tin với báo giới về chuyến bay mất tích tại sân bay Kuala Lumpur ngày 8/3.

Hành khách trên chuyến bay tới từ 13 nước khác nhau, trong đó có hai bé nhỏ, và 12 thành viên phi hành đoàn. Một thông tin khác cho biết 158 hành khách trên máy bay là người Trung Quốc.

Một phát ngôn viên tại sân bay Bắc Kinh - nơi máy bay dự kiến sẽ hạ cánh, cho biết sân bay này đã khởi động hệ thống phản ứng khẩn cấp, màn hình hiển thị tại sân bay cho biết chuyến bay “bị chậm”.



Như Quỳnh - Thùy Trang - Công Quang





************************


Malaysia kết án treo cổ hai vợ chồng bỏ ôsin chết đói


Một cặp vợ chồng người Malaysia hôm qua bị kết án tử hình bằng cách treo cổ, vì họ đã bỏ đói một người giúp việc Indonesia đến chết. 


Malaysian police escorting Fong Kong Meng and his wife Teoh Ching Yen at the Malaysian high court on Thursday. Photograph: Str/AFP/Getty Images

Cảnh sát Malaysia hôm qua áp tải ông Fong Kong Meng và vợ Teoh Ching Yen tại tòa án. Ảnh: AFP

Theo BBC, quan tòa cho hay cô Isti Komariyah, 26 tuổi và mang quốc tịch Indonesia, bị chết vì đói, sau khi cặp vợ chồng Malaysia không cho đủ thức ăn và quan tâm đến vấn đề y tế của cô. Fong Kong Meng, 58 tuổi, làm nghề thợ điện và vợ, Teoh Ching Yen, 56 tuổi, đều bác bỏ cáo buộc. AFP dẫn lời luật sư biện hộ cho biết hai người sẽ kháng cáo vào ngày 10/3.  

Cô Komariyah chết trên đường đến bệnh viện sau hai năm rưỡi làm việc cho cặp vợ chồng Malaysia. Cân nặng của Komariyah giảm từ 46 kg xuống còn 26 kg lúc cô qua đời hồi tháng 6/2011. Báo Star đưa tin xác cô còn có những vết trầy xước, bầm tím ở vùng lưng, tay và trán.

Vụ án được đưa ra xét xử không lâu sau khi Kuala Lumpur và Jakarta ký một thỏa thuận nhằm cải thiện điều kiện của những người giúp việc Indonesia tại Malaysia. Văn kiện đảm bảo rằng họ được có ít nhất một ngày nghỉ trong tuần, được phép giữ hộ chiếu, tăng gần gấp đôi lương tối thiểu, lên mức trên 200 USD

Khoảng hai triệu người Indonesia đang làm việc trong các đồn điền, công trường, nhà máy và các gia đình ở Malaysia, cả bất hợp pháp và hợp pháp. Indonesia trước đó cấm công dân làm người giúp việc tại Malaysia do có các thông tin về tình trạng lạm dụng lao động. 

Trọng Giáp





************************************

Chợ xưa và nay trong lòng Hà Nội

KTĐT - Ồn ã, náo nhiệt với tiếng người mua, kẻ bán trong không gian của nhiều mặt hàng quen thuộc… Đó là chợ. Chợ không chỉ là nơi mua bán, người ta còn đến chợ với mong muốn giao lưu, chia sẻ tình cảm, thậm chí và nắm bắt thông tin.
Một góc triển lãm "Chuyện của chợ"
Một góc triển lãm "Chuyện của chợ"
Với lịch sử hình thành và văn hóa đặc sắc vốn có, Hà Nội xưa còn có tên là Kẻ chợ. Chợ tồn tại, phát triển và biến đổi cùng nhịp sống thành phố. Ngày nay, một số chợ đã mất đi do yêu cầu quy hoạch, phát triển thành trung tâm thương mại nhưng chợ vẫn như một của lịch sử, văn hóa Hà Nội và là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình.
Triển lãm “Chuyện của chợ” được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là những chia sẻ về ký ức của chợ xưa, thực trạng chợ nay và mong muốn về chợ trong tương lai thông qua những bức ảnh tư liệu, tiếng nói đa dạng nhiều chiều của người dân, những người mua kẻ bán.
"Chợ quê" thu hút nhiều người đến xem và mua hàng.
"Chợ quê" thu hút đông đảo người đến xem và mua hàng.
Bên cạnh triển lãm “Chuyện của chợ” là một không gian chợ truyền thống, với quán lá, sạp tre, ghế gỗ, đưa du khách đến với những mặt hàng đặc trưng của chợ quê vùng đồng bằng Bắc Bộ. Với 40 mặt hàng thiết yếu như gạo, khoai, đỗ, lạc, rau xanh; hàng khô có chè, măng khô, miến dong, tương Nam Đàn; đồ ăn có bánh nhãn, bánh chưng, bánh tẻ... gắn với cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, giúp người đến triển lãm không chỉ để mua bán mà hồi tưởng lại những ký ức về chợ xưa.
Triển lãm “Chuyện của chợ” sẽ kéo dài từ nay đến ngày 15/4/2014; “Chợ quê” kéo dài đến hết ngày 9/3/2014.
Một số hình ảnh khu vực triển lãm “Chuyện của chợ":
Các vật dụng thường được dùng tại các phiên chợ xưa.
Du khách tham quan "đóng vai" người đi chợ ngày xưa để chụp ảnh lưu niệm
Các mặt hàng thường được bán tại phiên chợ quê.
Quán trà trong phiên chợ quê.
Du khách tham quan triển lãm "Chuyện của chợ"
Góc trưng bày chợ ngày nay và tương lai.
Khu vực chợ quê:
"Chợ quê" được bày bán nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua hàng của du khách.
Văn Chiến

**************************

Những sự thật gây "sốc về ngoại tình

Thông thường một người chưa từng ngoại tình không bao giờ nghĩ mình sẽ làm điều đó. Họ luôn tự hỏi rằng, tại sao người ta lại phải ngoại tình, tại sao lại làm tổn thương người mà chúng ta quan tâm chỉ vì lợi ích riêng của mình, tại sao chúng ta để cho những mối quan hệ bị phá vỡ chỉ vì sự thôi thúc của bản năng.

Trong giới tâm lý, ngoại tình cũng là đề tài khá thú vị. Dường như mỗi tháng lại xuất hiện một cuộc nghiên cứu về vấn đề này. Tất cả nhà nghiên cứu đang cố gắng tìm ra điểm tương đồng để lý giải tại sao con người ta lại lừa gạt lẫn nhau. Nếu bỏ công đọc hết đầu sách sẽ giúp bạn có một cái nhìn sâu sắc về lý do tại sao bạn bị lừa dối hoặc tại sao bạn lừa dối người đầu ắp tay gối với mình.

Ngoại tình vì người yêu nói chuyện điện thoại quá nhiều khi hẹn hò

Nghiên cứu với sự tham gia của trên 6.000 người cho thấy, 45% đàn ông khẳng định sẽ ngoại tình hoặc đang ngoại tình chỉ vì đố kỵ với bạn gái có thói quen nói chuyện điện thoại quá nhiều. Các chàng trai phàn nàn rằng việc bạn gái cứ nhìn chằm chằm vào điện thoại mỗi khi đi chơi với nhau, anh ấy sẽ cảm thấy rằng bạn gái không muốn quan tâm và không có hứng thú với việc hẹn hò. Tình trạng này kéo dài, chàng ta sẽ cảm thấy bị bỏ mặc và sẽ chú ý đến những nơi khác, những cô nàng bên ngoài.

Tuy nhiên, ngay cả khi bỏ qua những yếu tố về vấn đề ngoại tình, các nhà tâm lý khuyến cáo việc dành quá nhiều thời gian nói chuyện điện thoại khi đang đi với người khác "là bất lịch sự".

Cảm giác bất an vì sợ bị lừa dối

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người bị nhân tình bỏ rơi hoặc cảm thấy bất an về sự thành thật của người yêu thì có nhiều khả năng ngoại tình hơn. Điều này được lý giải: Khi yêu, người ta luôn mong nhân tình hết mực chung thủy nhưng thực tế lại không được như vậy. Cuối cùng bạn tìm đến với một mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng để nhận được sự "đáp trả" này. Bên cạnh đó, hành vi ngoại tình có thể do vết hằn trong quá khứ khi bạn bị người tình cũ lừa gạt.

Những sự thật gây "sốc về ngoại tình 1
Có nhiều bí mật đăng sau chuyện ngoại tình. Ảnh minh hoạ

Hormone ảnh hưởng tới lòng chung thủy

Những phụ nữ với hàm lượng hormone sinh dục nữ oestradiol cao dễ có khả năng ngoại tình – theo các chuyên gia tâm lý học đến từ đại học Texas. Lượng oestradiol nhiều hơn mức bình thường khiến phụ tữ cảm thấy mình hấp dẫn hơn và dễ bị cuốn hút vào những hành động lả lơi tán tỉnh, ôm hôn, hay quan hệ với một người mới. Hormone trên còn khiến phụ nữ có cảm giác chán chuyện “yêu” với người cũ và thích tìm đến bạn tình có khả năng mang tới cho họ hưng phấn cao hơn.

Không phải chỉ có quan hệ tình dục với người ngoài mới là ngoại tình

Theo chuyên gia tâm lý Scott Haltzman từ đại học Brown, chuyện ngoại tình đôi khi chỉ là mối quan hệ tình cảm thuần túy mà không dính líu gì tới tình dục. Có những người đã lập gia đình, được đáp ứng đầy đủ về mặt sinh lý nhưng vẫn cảm thấy cô đơn. Họ mong muốn được yêu và bù đắp thiếu hụt trong tâm hồn. Đây cũng là một kiểu ngoại tình phổ biến.

Ngoại tình không có nghĩa là đã hết yêu

Không thể phủ nhận rằng một số cuộc tình ngoài luồng bắt nguồn từ việc người trong cuộc không còn tình cảm với vợ/chồng mình nữa, tuy nhiên, sự thật là ngoại tình không có nghĩa là đã hết yêu. “Đơn giản là họ gặp trục trặc trong hôn nhân và muốn giải tỏa” – theo tiến sĩ tâm lý Haltzman – “Lý do một người ngoại tình có khi chỉ do họ muốn được quan tâm, chú ý nhiều hơn so với lúc ở nhà”.

Không phải kẻ thứ ba nào cũng trẻ hơn, đẹp hơn

Rất nhiều bà vợ hết sức bất ngờ khi người tình của chồng mình không hề đẹp, thậm chí có phần già xấu hơn họ. Sự thật là khi ngoại tình, chúng ta tìm đến tình nhân có những phẩm chất mà vợ/chồng mình không có. Người thứ ba có thể không phải một phụ nữ có ngoại hình bốc lửa, nhưng lại rất biết quan tâm, săn sóc, chiều chuộng.

Những sự thật gây "sốc về ngoại tình 2
Không phải người thứ ba bao giờ cũng đẹp. Ảnh minh hoạ

Ngoại tình chưa hẳn là dấu chấm hết cho hôn nhân

Chuyện lăng nhăng ngoài luồng không hẳn là bất lợi hoàn toàn cho hôn nhân. Nó có thể là hồi chuông cảnh báo về những trục trặc có thể sửa chữa được. Nếu nhìn vào mặt tốt, việc bị phát hiện một (vài) lần “yêu” bên ngoài khiến hai người có cơ hội nói với nhau về những điều “bằng mặt không bằng lòng” và mở ra mốc mới để làm lại tất cả từ đầu.

Hoàn toàn khác nhau giữa tình một đêm và tình nhân lâu dài

Rất đơn giản: tình một đêm là ngoại tình chủ yếu về mặt quan hệ xác thịt, trong khi việc có một nhân tình khiến người chồng/vợ xao nhãng không nhỏ về mặt tình cảm. Một vài lần quan hệ tình dục ngoài luồng dù sao vẫn ít ảnh hưởng tới hôn nhân hơn việc có nhân ngãi.

Người từng một lần phản bội thì mãi mãi sẽ là kẻ phản bội

Trong mắt của đối tác thì khi vợ hay chồng đã ngoại tình, không quan trọng là một hay nhiều lần, họ sẽ mãi là người bị gắc mác phản bội. Tội lỗi đó không hề phụ thuộc vào số lần ngoại tình. Chính vì thế, kể cả sau này khi cuộc sống gia đình đã yên ấm trở lại, chỉ cần người ấy có một dấu hiệu bất thường hay điều gì khả nghi, họ nhanh chóng bị quy kết là đã lặp lại sai lầm cũ. Bởi vậy, muốn cứu vãn hôn nhân, những người từng phản bội phải chứng minh cho bạn đời thấy mình hoàn toàn trung thực.

Phụ nữ ngoại tình cũng nhiều như đàn ông

Một nghiên cứu của Đại học Indiana cho thấy đàn ông và phụ nữ ngoại tình ở mức độ tương tự nhau, nhưng lý do lừa dối ở mỗi phái lại khác nhau. Phụ nữ vướng phải bẫy ngoại tình nhiều khả năng để thỏa mãn tình cảm.

Các chuyên gia ở đại học này cũng cảnh báo kiểu ngoại tình online - không liên quan đến sự chung đụng thể xác là kiểu ngoại tình nguy hiểm nhất. Bởi lẽ người trong cuộc sẽ khó mà thoát ra được một khi đã sâu nặng tình cảm với người thứ 3. Và khi đó, họ cũng sẵn sàng rời bỏ cuộc hôn nhân của mình không chút luyến tiếc.

Nhưng nếu ngoại tình chỉ để lên giường thì người trong cuộc lại dễ dàng chấm dứt hơn. Điều này hay gặp ở đàn ông.

Không tồn tại ngoại tình "no sex"

Tương tự như trên, đây cũng là một trong những quan niệm sai lầm về những người phản bội. Có nhiều mối quan hệ "bất chính" diễn ra trong một thời gian khá dài mà không hề tồn tại quan hệ tình dục. Khi ấy, người trong cuộc thường bí mật gửi tin nhắn, gọi điện, email, chat với nhau để chia sẻ về cuộc sống, tìm sự đồng cảm trong tâm hồn... Họ không nghĩ rằng đó là hành vi gian lận, phản bội người bạn đời của mình. Nhưng ngay khi phát hiện ra những việc làm này, chắc chắc nửa còn lại nghĩ rằng mình đang bị lừa dối.

Các nhà tâm lý giải thích, khi bạn thường xuyên trao đổi cảm xúc của mình với một người nào đó tức là người ấy chính là đối tác ngoại tình tiềm năng trong tương lai của bạn. Đây chính là một hình thức của sự không chung thủy, hay nói khác đi là ngoại tình tư tưởng.

Đàn ông ngoại tình vì sự thôi thúc mạnh mẽ của tình dục

Các nhà nghiên cứu nhận thấy càng bị sự thôi thúc mạnh mẽ của tình dục, đàn ông càng khó chung thủy. Đàn ông khó có thể kháng cự lại sự cám dỗ, trong khi phụ nữ lại phô bày ra một cách chủ động. Vậy vấn đề ở đây là do sự thôi thúc của tình dục hay do thiếu tự chủ? Các nhà tâm lý cho rằng vấn đề chính là ở sự tự chủ của mỗi người mà thôi.

Hầu hết những người phản bội không hạnh phúc với hôn nhân của mình

Điều này không hoàn toàn đúng. Hầu hết các cuộc điều tra cho thấy, khi những người phản bội được hỏi có muốn kết thúc hôn nhân không, họ đều trả lời không.

Trong số đó, 56% đàn ông và 34% phụ nữ cho rằng hôn nhân của họ vẫn ổn, thậm chí là hạnh phúc.



**************************

Thuê sát thủ giết chồng, trả công bằng tình "miễn phí"


Vào nhà nghỉ “mây mưa”, doanh nhân sập bẫy người tình


CAQ Hà Đông (TP Hà Nội) vừa điều tra làm rõ vụ cướp tài sản xảy ra tại nhà nghỉ Thanh Lịch, ở phường Văn Quán ngày 18-2.

3 đối tượng liên quan đến vụ án đã được cơ quan công an vận động ra đầu thú.

Trước đó, vào ngày 18-2, anh Nguyễn Khắc Mạch (SN 1984, ở Thanh Cao, Thanh Oai, Hà Nội) đến CAQ Hà Đông trình báo về việc vừa bị 2 đối tượng xông vào nhà nghỉ Thanh Lịch dùng dao đe dọa, cướp 2 chiếc ĐTDĐ iPhone. Theo thông tin ban đầu, các đối tượng liên quan có quen biết với chị Dư Phương Trang (SN 1982, cùng ở xã Thanh Cao) – người đã đi cùng anh Mạch vào nhà nghỉ.


Trần Minh Hoàn và Bùi Đăng Hải 


Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định: Từ năm 2012, anh Mạch và chị Trang đã quen biết và có một vài lần đi chơi với nhau. Gần đây, do xảy ra mâu thuẫn nên Trang đã rủ Trần Minh Hoàn (SN 1990) và Bùi Đăng Hải (SN 1992, cùng ở Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội) đi đánh dằn mặt người đàn ông kém tuổi, nhưng hay khỏe của và gạ gẫm chuyện chăn gối.

Ngày xảy ra sự việc, anh Mạch lái xe ô tô đưa Trang đến nhà nghỉ Thanh Lịch. Được Trang “hoa tiêu”, Hoàn và Hải cũng lập tức đến nhà nghỉ này thuê phòng. Chờ đúng lúc Trang và Mạch chuẩn bị quan hệ tình dục, Hoàn, Hải đã đạp cửa xông vào. Tự xưng là người thân của Trang, Hải, Hoàn đã lao vào đánh anh Mạch, cướp 2 chiếc ĐTDĐ đặt trên mặt bàn. Khi anh Mạch xin nộp 20 triệu đồng, các đối tượng không chấp nhận mà đòi gấp 10 lần số tiền nêu trên. Cùng với việc đe dọa sẽ báo công an, Hoàn đã cầm chìa xe ô tô của Mạch định mang đi cầm cố.

Lợi dụng lúc các đối tượng mất cảnh giác, anh Mạch đã vùng chạy ra ngoài, tri hô. Thấy nhân viên nhà nghỉ kéo đến, Hoàn, Hải đã lên taxi bỏ chạy. Sau đó, các đối tượng đã nhờ lái xe taxi mang trả lại tài sản cho nạn nhân.

Qua đấu tranh, bước đầu, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ nội dung sự việc phù hợp với tài liệu điều tra. Cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự Trần Minh Hoàn và Bùi Đăng Hải về hành vi cướp tài sản, còn Dư Phương Trang được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ.

* Tên nạn nhân đã thay đổi



**************************

Cô ta đã bị tòa án bang này khởi tố vào hôm thứ 2 đầu tuần vì tội chủ mưu giết người nghiêm trọng.

Vào cuối tháng trước, Jessica có đề nghị một người đàn ông mới quen thông qua một nhóm bạn thực hiện giúp cô ta phi vụ này. Cô ta thuyết phục người đàn ông này bằng số tiền là 1.000 USD, và đề nghị thêm một đêm "miễn phí".


Chân dung người phụ nữ có mưu đồ hiểm ác

Nhưng phi vụ không được thực hiện khi người đàn ông đó quá sợ hãi và đến gặp cảnh sát để tố cáo sự việc.

Ngay lập tức, người đàn bà chủ mưu này đã bị bắt giữ. Cảnh sát cho biết, cô ta đã lên kế hoạch giết chồng sắp cưới từ rất lâu. Thậm chí là không chỉ gạ gẫm một người để thay mình giết chồng. Về nguyên nhân, cô ta khai rằng chồng mình là "người đàn ông tồi tệ và không thể chịu đựng thêm được nữa".

Hiện tại người phụ nữ này phải nộp 250.000 USD tiền bảo lãnh và có khả năng đối mặt với án tù lên tới 60 năm.

Vũ Phương
Theo Dailynews




************************

Cụ già 77 tuổi bị trai trẻ hiếp dâm

(Kienthuc.net.vn) - Nam thanh niên 19 tuổi đã chuốc rượu một cụ bà 77 tuổi say rồi theo về nhà thực hiện hành vi hiếp dâm bỉ ổi.
Ngày 25/2, công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) xác nhận, vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Văn Cương (19 tuổi), trú tại xã Ia Ake để điều tra về tội hiếp dâm theo Điều 111, bộ luật Hình sự.
Kết quả điều tra bước đầu cho biết, ngày 4/2 vừa qua, Cương được một gia đình người quen mời đến nhà uống rượu. Tại đây, Cương gặp bà Ka Hoàng (77 tuổi) là mẹ của gia đình chủ nhà. Trong tiệc rượu Cương rót 3 ly rượu liên tiếp mời và được bà Ka Hoàng uống cạn.
Khoảng 21h, bà Ka Hoàng xin mọi người về nhà ngủ thì Cương bám theo rồi đứng ở ngoài chờ thời cơ đột nhập vào trong nhà. Khi biết nạn nhân đã ngủ, đối tượng này lẻn vào phòng dùng dây buộc trái cửa để không cho ai biết rồi thực hiện hành vi hiếp dâm bà Ka Hoàng.
Cùng lúc này, con rể nạn nhân về nhà, phát hiện có người nên Cương đã đạp cửa bỏ chạy thoát thân. Ngay sau đó, gia đình bà Hoàng đã trình báo Cơ quan Điều tra Công an huyện Phú Thiện. Biết không thoát, Cương đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Họ tên nạn nhân đã được thay đổi.
Khắc Lịch

***********************************

Tổng Hợp Gái Đẹp Trung Đông



Princess-Jasmine-princess-jasmine-7068046-1024-768.jpg
 
Tips-for-Lips-Care.jpg
Hoda-Fadel-698x942.jpg
arabgirl_m8ektyvt.jpg
arabic_girls_buteful_55.jpg
5731_1034611001719_1718769653_72558_1503460_n.jpg
tumblr_mrl19zfRgz1szhrc6o1_500.jpg
large.jpg
3814065913_fb32d865a7_b-600x899.jpg
libya-dsc-3062.jpgnew%20arab%20girl%20(182).jpgbeautiful-arab-girls-in-hijab-496x600.jpg
 
 
large.jpg 

0
Arab%20Girl,%20Asian%20Girl,%20Beautiful%20Pakistani%20Girl,%20Big%20Tittes%20Indian%20Village%20Girl,%20Hot%20Arab%20Girl,%20Indian%20Big%20Boob%20Girl,%20Indian%20girl%20at%20beach,%20indian%20girls,%20Indian%20Nude%20Girl,%20Pakistani%20Girl,%20UAE%20Girl.jpg
Corbis-42-23954188.jpg?size=67&uid=bb1adb92-34ce-4f6e-bb0c-5459a3e935ea
arab_girl.jpg_480_480_0_64000_0_1_0.jpgModern-Arabic-girls-Makeup-2013.jpg
0
Mystic_Arab_Girl_by_Mactator.jpg
nice-Arab-Girl.jpg
arab-girl-hijab-2.jpg

0
Pakistani-girl.jpg
Facebook-Pakistani-Girls-2013-Pic5.jpg
beautiful-pakistani-girl.jpg
Cute-Karachi-Pakistan-girls-pictures-9-by-nasiba.jpg
0
ferrari-340-500-cute-girl-in-red-bra-wallpaper_5595wtmk.jpg?w=920&h=575
Hot-Pakistani-Girl-in-the-car.jpg
Facebook-Pakistani-Girls-2013-Pic4.jpg
most-beautiful-Pakistani-white-beauty.jpg
Pakistani-Girl-595x446.jpg1233983_646026252094512_269351244_n.jpg
0
JxiqICaKlgnl.jpg
YiI26FJ-fAjBOAQHqPTYozhoK5QQDrFgfjVHepqk_wsWc2XNdK802jTSWkBrswPZumB5mnd0xMuG7bqRMckNVmHAoUEwLNfcFIAi4ZYWRRrivp6KZO2x3SAFNVnBqxipVa0P8BLRcj-YH3unnp0QE-3qAQ=w480-h500-k
pakistani-girl-00001.jpg
sara-chaudhry-beautiful-pakistani-girl.jpg
beautiful-pakistani-girl-in-police.jpg
Pakistani-Girls-Anarkali-Frocks-Designs-2013-a.jpg
Irfa+Noor+Pakistani+Girl+3.jpgPakistani-Girl-6.jpg

0
4_Pakistani_Girls_NiceFun_33_1.jpg
01%2BPAKISTANI%2BGIRL_PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-.jpg
5313197501_dd40381a0a_m.jpg
Pakistani+Girls+2.jpg
mashalsaeed-1897933.jpg
itzz_my_real_picture._join_me_fb.jpg_480_480_0_64000_0_1_0.jpg
pakistani_girl.jpg_480_480_0_64000_0_1_0.jpg
 

******************************

Post gái là sở trường của anh...


1622792_299896520168233_856357748_n.jpg
 
 
1978863_299528010205084_1431641712_n.jpg
 
 
1898270_299433240214561_251289250_n.jpg
 
10003532_299410203550198_1906214833_n.jpg
 
 
1655952_299064263584792_724914224_n.jpg
 
 
1932265_298516486972903_815843982_n.jpg
 
1796481_298516086972943_629506283_n.jpg
 
1538748_487201748064746_728747679_n.jpg
 
1394241_343847279086011_1566769084_n.jpg
1378661_343847229086016_424273165_n.jpg
1380805_343032905834115_657278673_n.jpg1379803_343029655834440_1209266226_n.jpglarge-f7269c2837174616b7b05226867e80fe.jpglarge-e967e4322fb043f4b1a395f3e5f7dfe2.jpglarge-d428259622214e128605c8a617b0d324.jpg1382283_336650513139021_1824231060_n.jpglarge-015d853623594fa6a65d8bca13a8ff86.jpglarge-9970b6f574334ec28ccce9138a6caff7.jpg
large-c44eb871e46840aca07c3aeaf68f3b9f.jpglarge-49516bcdd7ac44579fea0b5a67742ee4.jpglarge-f87cbf89d6344b2cbcf771b680bbf517.jpglarge-d0245d6a63244405b2362cdcdd819820.jpglarge-9299e7ba5681465fbcaf3f0d00cd16d4.jpg

XiuRen-N00059-Alice-0012.jpgXiuRen-N00059-Alice-0011.jpgXiuRen-N00059-Alice-0010.jpgXiuRen-N00059-Alice-0009.jpgXiuRen-N00059-Alice-0008.jpgXiuRen-N00059-Alice-0006.jpgXiuRen-N00059-Alice-0007.jpgXiuRen-N00059-Alice-0005.jpgXiuRen-N00059-Alice-0003.jpgXiuRen-N00059-Alice-0004.jpgXiuRen-N00059-Alice-0002.jpgXiuRen-N00059-Alice-0021.jpgXiuRen-N00059-Alice-0019.jpgXiuRen-N00059-Alice-0020.jpgXiuRen-N00059-Alice-0018.jpgXiuRen-N00059-Alice-0017.jpgXiuRen-N00059-Alice-0015.jpgXiuRen-N00059-Alice-0016.jpgXiuRen-N00059-Alice-0001.jpgXiuRen-N00059-Alice-0014.jpgXiuRen-N00059-Alice-0013.jpg
 
 
XiuRen-N00059-Alice-0036.jpgXiuRen-N00059-Alice-0035.jpgXiuRen-N00059-Alice-0034.jpgXiuRen-N00059-Alice-0033.jpgXiuRen-N00059-Alice-0056.jpgXiuRen-N00059-Alice-0055.jpg
XiuRen-N00059-Alice-0051.jpgXiuRen-N00059-Alice-0049.jpgXiuRen-N00059-Alice-0047.jpgXiuRen-N00059-Alice-0046.jpgXiuRen-N00059-Alice-0045.jpgXiuRen-N00059-Alice-0044.jpgXiuRen-N00059-Alice-0043.jpgXiuRen-N00059-Alice-0040.jpgXiuRen-N00059-Alice-0042.jpgXiuRen-N00059-Alice-0032.jpg
 

*************************













*****************************************

Vây kín nhà nghỉ xem bắt quả tang mẹ vợ “tòm tem” với con rể tương lai

Ngoan ngoãn đính hôn cùng chàng trai được cha mẹ sắp đặt, nhưng cô gái không ngờ lại có ngày được chứng kiến mẹ cùng chồng sắp cưới của mình đến nhà nghỉ sống chung.

Người mẹ tai tiếng này là bà Nguyễn Thị H. (45 tuổi, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Gia đình bà vốn sống yên ấm với 4 mặt con gồm 3 trai, 1 gái.

Cách đây 5 năm, vợ chồng bà lên vùng rừng ở huyện Phong Điền làm nghề bóc vỏ cây. Thời gian này ông bà quen thân với anh Nguyễn H. (24 tuổi, quê huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) làm cùng nghề. Thấy chàng trai hiền lành lại chịu khó, vợ chồng ông bèn giới thiệu cho người con gái 19 tuổi của mình đang làm công nhân tận TP.HCM.

mẹ vợ, con rể, nhà nghỉ, vụng trộm

Người dân chưa ngớt bàn tán, phẫn nộ chuyện mẹ vợ “vụng tình” với con rể

Dịp Tết năm 2012, đôi trẻ gặp mặt nhau làm quen. Tết năm sau, hai gia đình tổ chức lễ dạm ngõ cho đôi trai gái. Theo phong tục địa phương, anh Nguyễn H. chính thức gọi bà H. bằng “mẹ” từ lúc đó.

Khi mọi việc an bài, cô gái 19 tuổi lại vào miền Nam tiếp tục công việc, dành dụm chút vốn trước khi lấy chồng. Còn chàng trai vẫn ở lại địa phương làm nghề bóc vỏ cây cùng bố mẹ vợ tương lai.

Hàng ngày, do có con nhỏ nên buổi tối chồng bà H. ở lại rẫy, còn bà vợ phải về nhà chăm lo cho con. Cứ đến lúc chập choạng, bà lại nhờ con rể tương lai chở về nhà tắm rửa, dọn dẹp nhà cửa.

Bố chồng bà H. ngậm ngùi kể lại: “Cách đây khoảng 4 tháng, tôi và vợ chồng đứa em đã nghi ngờ con dâu với cháu rể tương lai quan hệ mờ ám với nhau nhưng không đủ bằng cớ. Do ở sát vách nhà, tôi thường nghe con dâu trò chuyện tình tứ với cháu rể. Tôi cũng đã nói cho con trai biết nhưng nó chủ quan, chỉ cười và trấn an tôi không có chuyện đó đâu”.

Đến Tết Giáp Ngọ vừa qua, con gái bà H. về quê ăn Tết cũng nghe họ hàng bàn tán về chuyện tình cảm giữa chồng sắp cưới với mẹ. Cô gái muốn hủy hôn nhưng bị mẹ ruột bắt ép phải lấy anh H. làm chồng.

Đỉnh điểm, ngày 9/2 vừa rồi, khi bà Hồ. thêm lần nữa ép gả con gái lấy chồng nhưng bị gia đình nhà chồng lên tiếng phản đối nên bà đã bỏ đi.

Một vụ “đánh ghen” đình đám đã diễn ra khi mọi người phát hiện nơi bà H. trú ẩn là một nhà nghỉ, và đi cùng bà còn có… người con rể tương lai.

(Theo Pháp luật VN)




*****************************

Vợ mãn kinh, chồng hồi xuân: Bạo lực gia đình

Bước vào độ tuổi từ 48 - 53 chị em phụ nữ thường rơi vào tình trạng thay đổi nội tiết tố, dấu hiệu của chứng tiền mãn kinh. Trong khi đó, người chồng lại đang ở độ tuổi hồi xuân...

Gợi ý chồng đi giải quyết bên ngoài

Chúng tôi gặp bà Phan Thị Minh trú tại Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội ở phòng khám sản khoa Trung tâm y tế lao động Thái Hà, Hà Nội. Bà Minh năm nay 49 tuổi, chồng bà 56. Thời gian gần đây bà cảm thấy hay chóng mặt, bốc hỏa, đứng lên ngồi xuống mặt mày tối sầm lại. Có lần, bà quỵ ngã vì ngồi nhặt rau xong mang rau đi rửa.

tiền mãn kinh, chuyện ấy, bạo hành, bạo lực gia đình

Điều bà Minh lo ngại nhất là mỗi tháng bà có đến 2 chu kỳ kinh nguyệt trong khi ngày trước chu kỳ kinh nguyệt của bà là 33 - 38 ngày. Trong chuyện khó nói, bà Minh khốn khổ khi nhu cầu tình dục của bà giảm mạnh còn chồng bà lại đang vào độ tuổi hồi xuân, nhu cầu của ông lớn. Mỗi tuần ông đòi chăm chỉ gần vợ 2, 3 lần.

Chồng bà Minh làm công tác xa nhà, hai năm nay ông mới được điều về Hà Nội. Việc không chiều được chồng luôn khiến bà Minh day dứt. Có nhiều lần, bà gợi ý chồng có thể đi giải quyết nhu cầu bên ngoài để ông đỡ thiệt thòi. Tuy nhiên chồng bà Minh là cán bộ nhà nước nên ông luôn lo sợ ảnh hưởng đến tiếng tăm.

Nhiều lần, chồng bà đi làm về ông cố gắng làm hết công việc cho vợ chỉ mong được vợ "chiều" nhưng bà đành đầu hàng. Việc rối loạn kinh nguyệt, mất ngủ khiến bà Minh lo lắng. Bà vào Bệnh viện Bạch Mai chiếu chụp phòng ngừa ung thư nhưng không có dấu hiệu của bệnh khác. Các bác sĩ ở đó cho rằng bà đang ở giai đoạn tiền mãn kinh, các dấu hiệu của cơ thể có sự thay đổi.

tiền mãn kinh, chuyện ấy, bạo hành, bạo lực gia đình

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung.

Bác sĩ Lê Kim Dung cho biết phụ nữ ở tuổi của bà Minh hầu như ai cũng bị các triệu chứng giống của bà. Có nhiều phụ nữ đến than thở với bà rằng họ đang khốn khổ khi phải trốn chồng vì cứ đến đêm là chồng đòi hỏi trong khi vợ không làm ăn gì được.

Cãi nhau với chồng chỉ vì tiền mãn kinh

Bác sĩ Dung kể trường hợp của một bệnh nhân tên Liên trú tại tập thể Thành Công, Hà Nội. Khi đến khám bệnh bà ấy không dám cho ai biết mà đi trộm chồng. Ngày xưa, hai vợ chồng không bao giờ cãi nhau nhưng khoảng hai năm trở lại đây đời sống vợ chồng bị trục trặc vì bà bước vào tuổi mãn kinh.

Dù có con rể sống cùng nhà nhưng cứ đến tối là người chồng lại chửi vợ, cho rằng bà đi làm rồi cặp với người khác. Thậm chí, có hôm bà khéo léo chờ ông ngủ say mới dám lên giường vẫn bị ông chửi. Mỗi lần bố mẹ vợ cãi nhau, vợ chồng trẻ không hiểu gì nhưng bà Liên cũng thấy xấu hổ.

Nhiều lần bà bày tỏ với chồng, lúc ông ấy không có khí thế chuyện ấy thì chẳng nói gì nhưng cứ khi nào có chén rượu hay muốn được gần vợ mà bà không chiều là ông chửi.

Bác sĩ Lê Kim Dung cho biết có đến có tới 70-80% phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh bị rối loạn kinh nguyệt, mệt mỏi, mất ngủ, giảm nhu cầu tình dục... nhưng đa số họ, nhất là những người ở nông thôn, thường chấp nhận sống chung với những trục trặc này mà không biết bác sĩ có thể giúp họ cải thiện.

Ở độ tuổi 45 - 50 ở nữ giới tuyến nội tiết bắt đầu suy yếu, lượng hormone sinh dục (estrogen và progesteron) giảm dần, khả năng sinh sản giảm. Triệu chứng như chóng mặt, bốc hỏa... Bà Dung kể có những bệnh nhân khi đến phòng khám họ đã bị chứng rối loạn tiền mãn kinh cả chục năm.

Các dấu hiệu của tiền mãn kinh ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Để cải thiện tình trạng đó các bác sĩ cho dùng các loại hormone thay thế. Tuy nhiên thuốc nào cũng có 2 mặt tác động xấu và tốt vì vậy trước khi dùng các loại hormone thay thế người ta phải kiểm tra hết các cơ quan có liên quan để loại trừ các yếu tố nguy cơ, phải theo dõi định kỳ để phát hiện những bất thường. Nhiều người khi sử dụng thuốc thấy tác dụng phụ sợ không dám dùng tiếp.

(Theo Infonet)



***********************

Những món quà ngộ nghĩnh bé tặng mẹ ngày 8/3

- Một tấm thiệp, một bức tranh với những nét vẽ vụng, ngây thơ nhưng lại khiến người nhận rơi nước mắt hạnh phúc – đó là những món quà 8/3 do các bé tự tay làm để tặng mẹ, tặng cô.


8/3, tặng quà, mẹ và bé

Để các bé hiểu được ý nghĩa của ngày 8/3, các cô giáo ở trường mầm non thường tổ chức cho các bé tự làm thiệp để tặng mẹ, tặng cô.

8/3, tặng quà, mẹ và bé
8/3, tặng quà, mẹ và bé

Lần đầu tiên được tự tay làm quà tặng mẹ nên bé nào cũng hào hứng.

8/3, tặng quà, mẹ và bé

“Con muốn bà mạnh khỏe, chúc mẹ luôn xinh đẹp”, bé Minh Anh (4 tuổi, trường mầm non Hoa Anh Đào) nhờ cô giáo viết hộ lời chúc lên thiệp vì bé chưa biết viết.

8/3, tặng quà, mẹ và bé

Bé Khánh Linh (5 tuổi) và bạn cùng lớp làm thiệp bằng đất nặn tặng mẹ.

8/3, tặng quà, mẹ và bé
8/3, tặng quà, mẹ và bé
8/3, tặng quà, mẹ và bé
8/3, tặng quà, mẹ và bé
8/3, tặng quà, mẹ và bé

Những món quà nhỏ xinh do tự tay các bé làm.

8/3, tặng quà, mẹ và bé

Gia đình nhà voi của bé Đàm Hưng sẽ tặng mẹ trong ngày 8/3 này.

8/3, tặng quà, mẹ và bé

Cô giáo Đào Thị Liên (trường mầm non Hoa Anh Đào) cho biết ngoài tổ chức cho các bé làm thiệp, các cô còn trò chuyện khám phá với các bé về ngày 8/3, cho các bé hát các bài hát về 8/3 để các bé hiểu được ý nghĩa của ngày này.

8/3, tặng quà, mẹ và bé

Sản phẩm của các bé khéo tay sẽ được trưng bày để các bạn trong lớp cùng ngắm trước khi mang về nhà tặng mẹ.

8/3, tặng quà, mẹ và bé

Các bé hớn hở khoe món quà đầu tiên tự tay làm tặng mẹ.

Kim Minh




*************************

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất


Vào ngày 25/1 vừa qua, một người đàn ông tên Christian đã tạo nên “đẳng cấp tự sướng” mới khi tự mình dùng điện thoại ghi lại hình ảnh bị bò húc đuổi chạy khắp sân đấu bò tại Baytown, Texas.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 1

Sau khi bức ảnh này được đăng tải, chàng trai trẻ đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ cư dân mạng và có hơn 500 lời bình đã gửi về để ca ngợi và thậm chí… chửi rủa hành động coi rẻ mạng sống của anh.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 2

Chàng nhiếp ảnh gia liều mạng Kirill Oreshkin cuối cùng cũng đã có những tấm ảnh để đời khi chụp "tự sướng" ở một độ cao cực kỳ kinh hoàng và mạo hiểm. 

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 3

Không chỉ ghi lại những khoảnh khắc suýt rơi xuống từ một tòa nhà cao tầng, Oreshikin còn liều mình đi bộ trên dây cáp và đứng hẳn trên một ngôi sao nằm trên đỉnh của tòa nhà.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 4

Trong cuộc tranh tài “Thế vận hội tự sướng”, cô bé này đã thu hút rất nhiều sự chú ý khi vừa đánh răng, vừa tạo dáng chụp hình từ trên cao bằng chính ngón chân của mình.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 5

Ngay cả trong toitlet chật hẹp, cô gái này cũng có thể bắc ghế tạo dáng độc đáo cho riêng mình.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 6

Ngay cả khi nhảy dù cũng có thể tự sướng theo ý thích.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 7

Trong lúc đang nhào lộn với chiếc xe đạp, tay đua cừ khôi này cũng không quên ghi lại khoảnh khắc cực ấn tượng của mình cùng đối thủ.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 8

Một chàng phi công đang tranh thủ "tự sướng" cùng những chiếc máy bay không quân của Thụy Sỹ vào tháng 2/2013.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 9

Bất kể ngọn lửa đang thiêu rụi phần lưng áo, cô gái này vẫn phải chụp "tự sướng" trước tiên.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 10

Từ một kiểu tạo dáng qua gương, cô gái này đã liều mình tạo nó thành một hình xăm được in hằn vĩnh viễn trên da thịt.

Hương Bùi (Theo Oddee) (Khampha.vn)



******************************


Tuần lộc gây "ác mộng" ở Phần Lan


Bất cứ lúc nào bạn nhắc đến từ “tuần lộc” thì hầu hết trong đầu mọi người đều hình dung ra những kí ức đẹp về đàn tuần lộc kéo xe chở ông già Noel trong đêm Giáng sinh cùng bài hát “Rudolph, con tuần lộc mũi đỏ”. Cũng có thể, nó khiến bạn trở nên băn khoăn chỉ vì bị nhắc nhở rằng chỉ còn vài ngày nữa để mua sắm cho kịp lễ Giáng sinh.

Tuy nhiên, điều đó dường như còn gây phiền toái hơn nếu bạn sống ở Phần Lan…

Đó là nơi nhiều người phải những cơn "ác mộng" về đám tuần lộc với cặp sừng phát sáng đi loanh quanh trong rừng vào ban đêm.

Tuần lộc gây "ác mộng" ở Phần Lan - 1

Mỗi năm ở Phần Lan có khoảng 4000 con tuần lộc kéo xe bị đâm bởi các phương tiện giao thông khác.

Để bảo vệ loài động vật này cũng như nhằm “cứu vớt” lễ Giáng sinh, Hiệp hội chăn nuôi tuần lộc Phần Lan đã đưa ra một “sáng kiến” mà có thể sẽ gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông hơn nữa do các lái xe phải tránh để khỏi đâm phải những con tuần lộc “có vẻ ngoài ma quái”.

Bằng cách sơn lên gạc đám tuần lộc bằng những màu phản quang, Hiệp hội chăn nuôi tuần lộc Phần Lan hy vọng rằng họ có thể giảm thiếu tối đa các vụ tai nạn có thể xảy ra với chúng.

Trong khi đó, ở một nơi khác cũng gặp phải vấn đề tương tự, cụ thể là Canada, họ chỉ đơn giản là sơn lên đường một dòng chữ phản quang, rằng “Hãy đi chậm lại nếu không bạn rất có thể sẽ giết chết một con tuần lộc!”

Hải Yến (Theo Weirdthings) (Khampha.vn)



***************************************
















*********************************

Bàn ra tán vào (1)

quang dinh
VỎ DƯA XƠ DỪA “Ngủ đi mộng vẫn bình thường à ơi có tiếng trung ương địt bừa” Toàn dân nghe rõ hay chưa Ukraina khói lửa sắp lừa Việt Nam Vàng khè bạn bốn tốt làm Hoàng Sa đông hải Tầu loang dần dần Ngộ không cân đẩu vân vân Ba Đình Hà Nội đội quần cúc cung Ò e í ẹ thì thùng Đám tang dân nạn đảng tung côn đồ Một người mong xuống đáy mồ đại đồng cộng sản đạo HỒ táng theo Thanh tra chính trị giảm nghèo sữa tươi tăng giá đàn heo ngang đèo Trẻ con bụng tỏng đít teo Bữa cơm có thịt mốc meo lọt sàng Một bầy thái thú chơi sang chân dài váy ngắn lộ hàng nhập siêu Lu loa quái nữ xưng kiều hơn hai thập kỷ mỹ miều vẫn trinh Da non dày mặt cửa mình So cơ cũng bất chí minh đoạn trường Đồng bào ngoài nước khẩn trương hồi hương chạy loạn đao thương cận kề TÂM THANH

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 08 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

bà Ka Hoàng xin mọi người về nhà ngủ thì Cương bám theo rồi đứng ở ngoài chờ thời cơ đột nhập vào trong nhà. Khi biết nạn nhân đã ngủ, đối tượng này lẻn vào phòng dùng

***************************************

6 nghề khổ nhất tại Mỹ

Giáo viên, luật sư, y tá... không phải là công việc nguy hiểm hay lương thấp nhất, nhưng lại khiến người làm mệt mỏi bởi sự căng thẳng, quá tải, ít cơ hội thăng tiến.

Để đưa ra danh sách này, trang CareerBliss đã tiến hành phân tích nhận xét về 65.000 công ty của các nhân viên. Các yếu tố đánh giá bao gồm công việc hàng ngày, khối lượng công việc, lương thưởng, quan hệ với sếp và đồng nghiệp, môi trường làm việc, nguồn tài nguyên, văn hóa công ty, danh tiếng công ty và cơ hội thăng tiến.

Mỗi nhân tố được đánh giá theo thang điểm từ 1 - 5, từ tồi tệ tới tốt nhất. Những công việc hạnh phúc nhất có mức điểm từ 4 trở lên, và ngược lại, có điểm dưới 4 là những công việc khiến nhân viên thấy khổ sở nhất. 

1. Nhân viên Marketing

Điểm: 3,31

Lương trung bình năm: 44.000 USD

Nhân viên marking kiếm được trung bình 44.000 USD mỗi năm. Nhưng công việc này cần có bằng cử nhân, hoặc đôi khi yêu cầu bằng thạc sỹ. Đối với những thạc sỹ làm nhân viên marketing, mức lương nói trên là tương đối thấp. Công việc của họ là thường xuyên báo cáo lên giám đốc marketing – những người có thể chỉ với bằng cử nhân nhưng kiếm được 71.000 USD mỗi năm.

CareerBliss cho biết, giám đốc marketing thậm chí không cần bằng thạc sỹ để cải thiện cơ hội việc làm. Công việc của họ chỉ làm giám sát các phòng ban và điều hành. Còn nhân viên marketing là những người xử lý tất cả mọi thứ, và thường xuyên kiêm cả vai trò thư ký.

2. Giáo viên

Điểm: 3,22

Lương trung bình năm: 39.000 USD

Theo dữ liệu lương của CareerBliss, trung bình mỗi năm một giáo viên kiếm được khoảng 39.000 USD. Một khảo sát của MetLife chỉ ra rằng, mức độ thỏa mãn trong công việc của giáo viên xuống thấp nhất trong 25 năm qua. Trên thực tế, nghề giáo viên luôn phải đối mặt với căng thẳng cao, trong khi ngân sách lại thấp và ít có cơ hội phát triển nghề nghiệp. Ngoài ra, các giáo viên luôn cảm thấy rằng, các tiêu chuẩn giáo dục cơ bản không trang bị đủ hành trang cho học sinh trước khi bước vào đại học hay thị trường lao động. Theo đó, họ không có được niềm vui và động lực trong công việc.

3. Y tá

Điểm: 3,22

Lương trung bình năm: 60.000 USD

Dù kiếm được mức lương tương đối cao, một nghiên cứu chỉ ra rằng, có tới 33% y tá không hài lòng với công việc của mình và có ý định chuyển việc, hoặc chấp nhận tiếp tục làm việc nhưng hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân. Gần 50% y tá cho biết, công việc ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của họ, và 60% nói rằng họ không khuyến khích người trẻ theo nghề này. Điều thú vị là phần lớn đều cho biết họ yêu thích công việc y tá như một nghề nghiệp, nhưng những nhân tố khác như không được giúp đỡ đầy đủ, cảm giác bị thiếu tôn trọng và có quá nhiều bệnh nhân khiến họ thấy khổ sở.

4. Thư ký

Điểm: 3,18

Lương trung bình năm: 27.000 USD

Với mức lương khá thấp, những người theo nghề thư ký luôn phải đối mặt với căng thẳng cao độ và công việc quá tải. Thư ký tại khách sạn, nhà nghỉ, thư ký thu chi, giao nhận hay thư ký thông tin, văn phòng… đều nằm trong số này. Họ là những người luôn phải xử lý mọi thứ một cách xuất sắc và giải quyết rắc rối nhanh chóng, đồng thời công việc với khối lượng lớn đòi hỏi họ không được có sai sót.

5. Nhân viên dịch vụ khách hàng

Điểm: 3,16

Lương trung bình năm: 26.000 USD

Với mức lương 26.000 USD một năm, nghề nhân viên dịch vụ khách hàng nằm trong top những công việc được trả lương thấp nhất tại Mỹ. Những người theo nghề này luôn phải đối mặt với áp lực lớn, căng thẳng cao độ và ít được di chuyển, do luôn phải bận bịu với công việc. Vì nguyên tắc “khách hàng luôn luôn đúng”, nhân viên dịch vụ khách hàng lúc nào cũng phải vui vẻ, chuyên nghiệp và hết sức kiên nhẫn.

6. Luật sư

Điểm: 2,89

Lương trung bình năm: 111.000 USD

Theo CareerBliss, luật sư là nghề kém hạnh phúc nhất tại Mỹ, dù họ được trả mức lương khá cao. Một bài báo của trang Washington Post cho biết, nhiều luật sư không hài lòng với công việc bởi cho rằng không được trả lương xứng đáng cho thành quả lao động của mình. Năm 2009, luật sư tại một công ty luật lớn được trả 160.000 USD, nhưng con số này hiện chỉ dao động từ 130.000 - 145.000 USD. Các luật sư luôn cảm thấy rằng, họ được trả ít hơn trong khi phải làm nhiều việc hơn.

The Richest




*****************************

Vì sao máy bay Malaysia gặp sự cố?

Các chuyên gia hàng không đều nghi vấn về nguyên nhân khiến máy bay của Malaysia gặp sự cố, còn người trong nghề khẳng định, đáp khẩn cấp xuống biển có nguy cơ tử vong cao nhất.

CNN hôm nay dẫn lời chuyên gia hàng không Richard Quest cho biết chiếc MH 370 của Malaysia có vẻ đang hoạt động tại thời điểm an toàn nhất khi được thông báo gặp sự cố.

"Chuyến bay đã khởi hành được 2 giờ, đang hoạt động ở giai đoạn bay bằng là an toàn nhất và ít nguy cơ xảy ra sự cố. Trong thời gian bay bằng, các phi công chỉ điều khiển cho máy bay lên hoặc xuống ở một mức cân bằng mới bằng cách điều chỉnh cánh tà và cánh lái. Tuy nhiên, hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng nếu có sự cố xảy ra đúng vào thời điểm này", vị chuyên gia này nhận định.

Ông Quest cũng cho biết, chiếc Boeing 777-200 gặp sự cố của Malaysia đã được sử dụng khoảng 11 năm, với hai động cơ Rolls-Royce Trent do Anh chế tạo. "Với thời hạn sử dụng như vậy, máy bay này chưa quá cũ. Malaysia hiện có tới 15 chiếc 777-200 và có nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành".

Tuy nhiên, chia sẻ trên trang cá nhân, ông Lương Hoài Nam, nguyên Tổng giám đốc Air Mekong, chiếc B777 phải bay ngang Tân Sơn Nhất nếu đã cất cánh được 2h thay vì được xác định mất tích khi còn cách đảo Thổ Chu đến 300km. "Vị trí nghi vấn này cách Mũi Cà Mau khoảng 225 km, cách sân bay Kuala Lumper 510 km. Nếu đúng là ở đây thì sau khi rời đường băng, máy bay mới chỉ bay chưa đầy 1 giờ. Với 2 giờ bay, B777 phải lên đến ngang sân bay Tân Sơn Nhất", vị này phân tích.

Chuyên gia Việt Nam cho rằng chiếc máy bay mới khởi hành 1 giờ trước khi gặp sự cố.

Trong khi đó, đề cập đến nghi vấn máy bay không báo cáo dấu hiệu sự cố trước đó, ông Greg Feith, cựu điều tra viên của Ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) khẳng định phi công vẫn có thể báo cáo về sự cố ngay cả khi máy bay mất điện bằng acquy dự trữ. Do đó, việc không có thông báo trước đó của phi hành đoàn khiến vị này đặt giả thiết chiếc B777 gặp vấn đề về áp suất khi đang bay.

"Ở độ cao 9.000 - 12.000m, nếu xảy ra vấn đề về điều áp, phi hành đoàn chỉ đủ oxy để xử lý tình huống trong một vài giây".

Trong trường hợp chiếc máy bay gặp sự cố, bắt buộc hạ cánh trên biển, khả năng tử vong của hành khách và phi hành đoàn sẽ rất cao bởi thông thường, máy bay sẽ bị gãy đôi, gây nổ hoặc nhanh chóng chìm xuống biển. Theo một tiếp viên hàng không Việt Nam đang làm việc cho Etihad Airways, nếu hạ cánh an toàn xuống biển, tốc độ để thoát hiểm cho toàn cabin chỉ là 90 giây, bao gồm cả tổ lái và tiếp viên.

"Trên chiếc máy bay này có có 8 cửa trang bị phao trượt, với khả năng trượt tối đa là 70-80 người. Khi khách thoát ra xong thì cầu phao để tuột xuống tự biến thành xuồng hơi cứu hộ. Tuy nhiên, 2 cửa thoát hiểm ở bên cánh không trang bị phao này, do đó, khách phải tự nhảy ra ngoài và bơi đến phao nhanh nhất có thể. Trong tất cả trường hợp đáp khẩn cấp, đáp trên biển có tỷ lệ tử vong cao nhất", tiếp viên này cho biết.




**********************************

Hoa hậu lấy chồng nói dối hay sự tệ hại các hoa hậu nói chung!

Tuần qua lùm xùm vụ hoa hậu Diễm Hương với tin đồn bị chồng là đại gia đòi ly dị. Rồi chuyện Cục nghệ thuật biểu diễn, Sở VHTTDL TPHCM, Cty Unicorp đùn đẩy trách nhiệm về việc vi phạm quy chế của Diễm Hương lấy chồng mà vẫn thi Hoa hậu hoàn vũ...

Khi bà con ầm lên “ném đá” rầm rầm, Diễm Hương vẫn im lặng. Có câu “Lời nói là bạc, im lặng là vàng”. Nhưng lần này, im lặng chẳng là vàng, mà im lặng là đồng ý, là “cứng họng”.

Rồi có báo lại dẫn ra những nết xấu xí của hoa hậu “đẹp người” mà chưa đẹp nết này. Nào là nói dối chuyện là sinh viên ngành quản trị nhà hàng khách sạn, nhưng té ra chỉ học hệ cao đẳng, rồi bảng điểm kinh hoàng toàn điểm liệt. Trình độ tiếng Anh quá “lởm” đến nỗi viết sai tên danh hiệu. Rồi chuyện khoe khoang từ nhẫn nạm kim cương 5 tỉ đồng đến xe hơi trên 2 tỉ đồng…

Rồi “gu” thời trang rất chi là có vấn đề, lúc cần kín lại chơi “xuyên thấu”, lúc cần lịch lãm lại chơi gu “kệch cỡm”, lòe loẹt… Nhưng tệ hại nhất là lấy chồng mà vẫn khoe mới có người yêu (mà cũng chả hiểu ông chồng ấy kiểu gì mà cũng chấp nhận “hạ cấp” bản thân, hay làm “người yêu” sướng hơn làm chồng!).

Nhưng mà thử đếm đầu ngón tay xem có hoa hậu nào mà toàn tin tốt lành không? Đến Mai Phương Thúy hồi đầu toàn tin “người đẹp việc tốt”, rồi lại mắc scandal áo dài phản cảm, nói năng không lịch sự trong quảng cáo… Hoa hậu Dương Thùy Linh mới rồi lại gây choáng khi không giải thích nổi ý nghĩa màu cờ của Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, nên bị nghi là không học hết lớp 12. Á hậu Trương Thị May thì “bất hủ” với câu nói “Người đẹp cổ kính…”.

Đẹp thì hay bị “soi”, đó là chuyện thường tình. Nhưng sao người đẹp hoa hậu ở ta cứ thường hay kiễng chân lên để vượt qua cái bóng chính mình!

Đáng ra mỗi người đẹp, hoa hậu Việt phải là một sứ giả văn hóa Việt, thì ngược lại rất ít người làm được điều đó, mà luôn dính mắc vào những scandal.

Có người bảo ở Tây cũng ối cô hoa hậu dính vào scandal: nói dối, ăn mặc phản cảm, cá biệt còn nghiện ra đấy. Vâng, nhưng nó không phổ biến như ở ta. Khi mà sau 1 đêm, vịt con xấu xí đã thành thiên nga, nhanh chóng tô vẽ sự hào nhoáng lên mình mà không biết rằng phàm cái gì “bạo phát thì bạo tàn!”.

Cũng có số ít hoa hậu tưởng như không tỳ vết gì như Ngô Phương Lan thì ngay từ đầu nhan sắc của cô đã bị nhiều người chê là “tẻ nhạt kiểu búpbê”, thiếu vẻ đẹp năng động, hiện đại. Chưa kể lúc đầu cũng thấy khoe bạn trai hồi nhỏ chung thủy lắm, để rồi cũng nhanh chóng đường ai nấy đi…

Trở lại chuyện Diễm Hương, ừ thì lấy chồng cứ thi đấy, ai phạt ai nào? Nhớ lại chuyện hoa hậu Thùy Dung dạo nào lên ngôi mà chưa học hết lớp 12 bị kiện vi phạm quy chế, mà rồi ông trưởng ban tổ chức cuộc thi hoa hậu năm đó cứ bênh chằm chặp, rồi cũng “chìm xuồng”! 






*****************************

Chưa tìm thấy dấu tích của máy bay chở khách của Malaysia

Thân nhân của 1 hành khách trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines khóc khi đang nói chuyện điện thoại tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc, 8/3/2014
Thân nhân của 1 hành khách trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines khóc khi đang nói chuyện điện thoại tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc, 8/3/2014
Một cuộc tìm kiếm quốc tế cho tới giờ vẫn chưa tìm thấy dấu tích nào của chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines bị mất tích trong lúc đang bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 hành khách và phi hành đoàn.

Tàu thuyền và phi cơ của Malaysia, Việt Nam, Trung Quốc và Philippines đang tập trung hoạt động tìm kiếm trong khu vực cách đảo Thổ Chu của Việt Nam khoảng 240 kilomét, nơi mà giới hữu trách Việt Nam cho biết nơi phát tín hiệu sau cùng của chiếc máy bay Boeing 777-200.

Hình chụp từ trang mạng flightradar24.com cho thấy vị trí báo cáo cuối cùng của chuyến bay MH370, 7/3/2014Hình chụp từ trang mạng flightradar24.com cho thấy vị trí báo cáo cuối cùng của chuyến bay MH370, 7/3/2014
Một viên chỉ huy hải quân Việt Nam cho truyền thông nhà nước biết rằng chiếc máy bay chở khách có thể đã rơi trong hải phận Malaysia.

Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Phát hôm nay nói rằng các toán cứu hộ của Thái Lan và Malaysia có thể tới nơi máy bay lâm nạn nhanh hơn, nhưng tàu thuyền của hải quân Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

Mặc dù vậy, Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishamuddin Tun Hussein phát biểu tại một cuộc họp báo rằng ông chưa được thông báo là địa điểm máy bay rơi đã được xác định và chưa tìm thấy xác máy bay.

Malaysia Airlines cho biết họ mất hết mọi liên lạc với chuyến bay MH370 khoảng hai tiếng đồng hồ sau khi máy bay cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur vào sáng thứ bảy giờ địa phương.

Tổng Giám đốc Malaysia Airlines, Ahmad Jauhari Yahyain, phát biểu trong 1 cuộc họp báo tại 1 khách sạn ở Sepang, bên ngoài Kuala Lumpur, Malaysia, 8/3/2014Tổng Giám đốc Malaysia Airlines, Ahmad Jauhari Yahyain, phát biểu trong 1 cuộc họp báo tại 1 khách sạn ở Sepang, bên ngoài Kuala Lumpur, Malaysia, 8/3/2014
Tại một cuộc họp báo ngày hôm nay, Tổng Giám đốc Malaysia Airlines, ông Jauhari Yahya, cho biết công ty ông đang làm việc với các toán tìm kiếm cứu nạn để tìm chiếc máy bay và đang thông báo cho gia đình của các hành khách và phi hành đoàn.

Trang Facebook của công ty này cho biết hành khách trên chuyến bay lâm nạn thuộc 14 nước khác nhau, trong đó có 152 người Trung Quốc, 38 người Malaysia và 4 người Mỹ.

Hãng tin Tân Hoa của nhà nước Trung Quốc nói rằng liên lạc với chiếc Boeing 777-200 đã bị mất trong không phận Việt Nam. Họ cho biết máy bay đó không hề bay vào vùng kiểm soát không lưu của Trung Quốc. Các giới chức Việt Nam nói rằng máy bay đó mất tích trong lúc còn khoảng 1 phút nữa là bay vào không phận Việt Nam.

Tai nạn mới nhất có dính líu tới máy bay Boeing 777 là vụ máy bay của hãng Asiana Airlines bị rơi trong lúc đáp xuống Phi trường Quốc tế San Francisco hồi tháng 7 năm ngoái, gây tử vong cho 3 người. Các chuyên gia nghi rằng lỗi của phi công là nguyên do gây ra tai nạn đó.

VOA

**********************************

Máy bay chở 239 người tới Bắc Kinh mất tích trên không phận VN


Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia chở 239 người đã bị mất liên lạc với trạm điều khiển không vận vào sớm nay sau khi rời thủ đô Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh. Tân Hoa xã đưa tin máy bay mất liên lạc trên không phận Việt Nam.

Một máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur
Một máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Hãng hàng không Malaysia Airlines ra tuyên bố cho hay máy bay số hiệu MH370 đã mất tích vào 2h40 sáng (giờ địa phương) ngày 8/3 khi đang chở 227 hành khách với 13 quốc tịch khác nhau, trong đó có hai bé nhỏ, và 12 thành viên phi hành đoàn.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc cho biết 158 hành khách trên máy bay là người Trung Quốc

“Malaysia Airlines hiện đang phối hợp với giới chức trách, những người đã điều nhóm tìm kiếm và cứu nạn để xác định vị trí máy bay”, hãng hàng không cho hay.

Máy bay bị mất tích là chiếc Boeing 777-200. Máy bay rời Kuala Lumpur 41 phút sau 0h ngày thứ bảy và dự kiến tới Bắc Kinh vào 6h30 sáng (giờ địa phương).

“Mất liên lạc trên không phận Việt Nam”?

Máy bay được cho là bị mất tích trên không phận Việt Nam vào 18h40 GMT

Máy bay được cho là bị mất tích trên không phận Việt Nam vào 18h40 GMT, tức 1h40 giờ VN, 2h40 giờ Kuala Lumpur.

Hãng thông tấn Trung Quốc Tân Hoa xã dẫn nguồn giới chức Trung Quốc cho biết máy bay mất liên lạc khi đang bay qua không phận của Việt Nam và máy bay chưa vào tầm bao phủ của trạm không vận Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương ra tuyên bố cho biết: “Chúng tôi rất lo ngại khi biết tin” và “chúng tôi đang liên lạc với giới chức hữu quan và đang xác định thông tin”.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sau đó cũng ra tuyên bố bày tỏ lo ngại trước thông tin và hi vọng mọi người trên máy bay vẫn an toàn. "Chúng tôi sẽ làm tất cả để biết thêm thông tin", ông cho hay.

Một phát ngôn viên tại sân bay Bắc Kinh cho biết sân bay này đã khởi động hệ thống phản ứng khẩn cấp. Màn hình hiển thị tại sân bay cho biết chuyến bay “bị chậm”.

Vụ việc được cho sẽ là đòn giáng mạnh đối với hãng hàng không Malaysia, vốn bị rỗng túi nhiều năm trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ như hãng giá rẻ AirAsia. Tính tới 3 tháng cuối năm 2013, thì hãng này đã chịu thua lỗ 4 quý liên tiếp và hãng đã dự báo một năm “thách thức” phía trước.

Năm 2012, hãng này đã thừa nhận đang bị “khủng hoảng”, buộc phải áp dụng chiến dịch cắt giảm chi tiêu, tập trung vào giảm chuyến bay và các biện pháp khác.

Trong lịch sử rất ít tai nạn xảy ra với hãng hàng không Malaysia. Năm 1977, một vụ tai nạn ở miền nam nước này khiến toàn bộ 93 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.



Máy bay của Maylaysia mất tín hiệu trước khi vào không phận Việt Nam
Một người được cho là có người thân trên chiếc máy bay mất tích đã bật khóc tại sân bay Bắc Kinh vào ngày 8/3 khi hay tin.

Cũng theo ông Thanh, thời điểm bàn giao kiểm soát dự kiến đối với máy bay của Hãng hàng không Malaysia Airlines là 0h30 phút ngày 8/3 theo giờ Việt Nam. Trước thời điểm đó, Việt Nam cũng chưa nhận được thông tin thông báo nào từ phía Malaysia.

Thông báo từ phía Malaysia thì chuyến bay chở theo 239 hành khách, nhưng do đây là chuyến bay chỉ bay qua TPHCM chứ không hạ cánh xuống sân bay TPHCM nên phía Việt Nam không nắm rõ cụ thể số hành khách trên chuyến bay.
Một máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur
Một máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur
 
Ông Thanh không đưa ra nhận định gì về nguyên nhân mất liên lạc do vấn đề thời tiết hay có yếu tố khủng bố nào có liên quan đối với máy bay của Malaysia Airlines, bởi thời điểm mất tín hiệu thì chiếc máy bay này vẫn chưa vào không phận Việt Nam và sẽ là quá sớm để đưa ra một giả thiết không thuộc thẩm quyền của phía Việt Nam.
 
“Hiện tình hình cụ thể về chiếc máy bay phía Malaysia vẫn đang theo dõi. Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng. Các lực lượng trên không, trên biển, trên bộ của Việt Nam cũng đã sẵn sàng tham gia tìm kiếm khi nhận được yêu cầu hỗ trợ.” - ông Thanh cho hay.
 Máy bay của Maylaysia mất tín hiệu trước khi vào không phận Việt Nam
Sân bay Bắc Kinh cho biết sân bay này đã khởi động hệ thống phản ứng khẩn cấp. Màn hình hiển thị tại sân bay cho biết chuyến bay “bị chậm”.

Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn 3 cho biết, thông tin ông nhận được từ Trung tâm cứu hộ hàng hải Việt Nam cho biết: “Do bên hàng hải của chúng tôi không có thiết bị dò tìm mà chỉ tiếp nhận thông tin để triển khai phương án xử lý. Hiện vẫn chưa nhận được tín hiệu máy bay gặp sự cố tại Việt Nam nhưng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn 3 đã sẵn sàng bố trí tàu cứu hộ chờ lệnh ứng cứu nếu tình huống xấu nhất xảy ra”, ông Hiển cho biết thêm.

Được biết, đây là trường hợp đầu tiên máy bay chuẩn bị vào không phận Việt Nam thì bị mất tín hiệu trước thời điểm bàn giao kiểm soát.

Trước đó, Hãng hàng không Malaysia Airlines ra tuyên bố chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 chở 227 hành khách đã rời Kuala Lumpur vào 0h41 ngày 8/3 (giờ địa phương) và dự kiến tới Bắc Kinh vào 6h30 sáng (giờ địa phương).

Máy bay của Maylaysia mất tín hiệu trước khi vào không phận Việt Nam
Giám đốc hãng hàng không Malaysian Airlines Ahmad Jauhari Yahya thông tin với báo giới về chuyến bay mất tích tại sân bay Kuala Lumpur ngày 8/3.

Hành khách trên chuyến bay tới từ 13 nước khác nhau, trong đó có hai bé nhỏ, và 12 thành viên phi hành đoàn. Một thông tin khác cho biết 158 hành khách trên máy bay là người Trung Quốc.

Một phát ngôn viên tại sân bay Bắc Kinh - nơi máy bay dự kiến sẽ hạ cánh, cho biết sân bay này đã khởi động hệ thống phản ứng khẩn cấp, màn hình hiển thị tại sân bay cho biết chuyến bay “bị chậm”.



Như Quỳnh - Thùy Trang - Công Quang





************************


Malaysia kết án treo cổ hai vợ chồng bỏ ôsin chết đói


Một cặp vợ chồng người Malaysia hôm qua bị kết án tử hình bằng cách treo cổ, vì họ đã bỏ đói một người giúp việc Indonesia đến chết. 


Malaysian police escorting Fong Kong Meng and his wife Teoh Ching Yen at the Malaysian high court on Thursday. Photograph: Str/AFP/Getty Images

Cảnh sát Malaysia hôm qua áp tải ông Fong Kong Meng và vợ Teoh Ching Yen tại tòa án. Ảnh: AFP

Theo BBC, quan tòa cho hay cô Isti Komariyah, 26 tuổi và mang quốc tịch Indonesia, bị chết vì đói, sau khi cặp vợ chồng Malaysia không cho đủ thức ăn và quan tâm đến vấn đề y tế của cô. Fong Kong Meng, 58 tuổi, làm nghề thợ điện và vợ, Teoh Ching Yen, 56 tuổi, đều bác bỏ cáo buộc. AFP dẫn lời luật sư biện hộ cho biết hai người sẽ kháng cáo vào ngày 10/3.  

Cô Komariyah chết trên đường đến bệnh viện sau hai năm rưỡi làm việc cho cặp vợ chồng Malaysia. Cân nặng của Komariyah giảm từ 46 kg xuống còn 26 kg lúc cô qua đời hồi tháng 6/2011. Báo Star đưa tin xác cô còn có những vết trầy xước, bầm tím ở vùng lưng, tay và trán.

Vụ án được đưa ra xét xử không lâu sau khi Kuala Lumpur và Jakarta ký một thỏa thuận nhằm cải thiện điều kiện của những người giúp việc Indonesia tại Malaysia. Văn kiện đảm bảo rằng họ được có ít nhất một ngày nghỉ trong tuần, được phép giữ hộ chiếu, tăng gần gấp đôi lương tối thiểu, lên mức trên 200 USD

Khoảng hai triệu người Indonesia đang làm việc trong các đồn điền, công trường, nhà máy và các gia đình ở Malaysia, cả bất hợp pháp và hợp pháp. Indonesia trước đó cấm công dân làm người giúp việc tại Malaysia do có các thông tin về tình trạng lạm dụng lao động. 

Trọng Giáp





************************************

Chợ xưa và nay trong lòng Hà Nội

KTĐT - Ồn ã, náo nhiệt với tiếng người mua, kẻ bán trong không gian của nhiều mặt hàng quen thuộc… Đó là chợ. Chợ không chỉ là nơi mua bán, người ta còn đến chợ với mong muốn giao lưu, chia sẻ tình cảm, thậm chí và nắm bắt thông tin.
Một góc triển lãm "Chuyện của chợ"
Một góc triển lãm "Chuyện của chợ"
Với lịch sử hình thành và văn hóa đặc sắc vốn có, Hà Nội xưa còn có tên là Kẻ chợ. Chợ tồn tại, phát triển và biến đổi cùng nhịp sống thành phố. Ngày nay, một số chợ đã mất đi do yêu cầu quy hoạch, phát triển thành trung tâm thương mại nhưng chợ vẫn như một của lịch sử, văn hóa Hà Nội và là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình.
Triển lãm “Chuyện của chợ” được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam là những chia sẻ về ký ức của chợ xưa, thực trạng chợ nay và mong muốn về chợ trong tương lai thông qua những bức ảnh tư liệu, tiếng nói đa dạng nhiều chiều của người dân, những người mua kẻ bán.
"Chợ quê" thu hút nhiều người đến xem và mua hàng.
"Chợ quê" thu hút đông đảo người đến xem và mua hàng.
Bên cạnh triển lãm “Chuyện của chợ” là một không gian chợ truyền thống, với quán lá, sạp tre, ghế gỗ, đưa du khách đến với những mặt hàng đặc trưng của chợ quê vùng đồng bằng Bắc Bộ. Với 40 mặt hàng thiết yếu như gạo, khoai, đỗ, lạc, rau xanh; hàng khô có chè, măng khô, miến dong, tương Nam Đàn; đồ ăn có bánh nhãn, bánh chưng, bánh tẻ... gắn với cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, giúp người đến triển lãm không chỉ để mua bán mà hồi tưởng lại những ký ức về chợ xưa.
Triển lãm “Chuyện của chợ” sẽ kéo dài từ nay đến ngày 15/4/2014; “Chợ quê” kéo dài đến hết ngày 9/3/2014.
Một số hình ảnh khu vực triển lãm “Chuyện của chợ":
Các vật dụng thường được dùng tại các phiên chợ xưa.
Du khách tham quan "đóng vai" người đi chợ ngày xưa để chụp ảnh lưu niệm
Các mặt hàng thường được bán tại phiên chợ quê.
Quán trà trong phiên chợ quê.
Du khách tham quan triển lãm "Chuyện của chợ"
Góc trưng bày chợ ngày nay và tương lai.
Khu vực chợ quê:
"Chợ quê" được bày bán nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua hàng của du khách.
Văn Chiến

**************************

Những sự thật gây "sốc về ngoại tình

Thông thường một người chưa từng ngoại tình không bao giờ nghĩ mình sẽ làm điều đó. Họ luôn tự hỏi rằng, tại sao người ta lại phải ngoại tình, tại sao lại làm tổn thương người mà chúng ta quan tâm chỉ vì lợi ích riêng của mình, tại sao chúng ta để cho những mối quan hệ bị phá vỡ chỉ vì sự thôi thúc của bản năng.

Trong giới tâm lý, ngoại tình cũng là đề tài khá thú vị. Dường như mỗi tháng lại xuất hiện một cuộc nghiên cứu về vấn đề này. Tất cả nhà nghiên cứu đang cố gắng tìm ra điểm tương đồng để lý giải tại sao con người ta lại lừa gạt lẫn nhau. Nếu bỏ công đọc hết đầu sách sẽ giúp bạn có một cái nhìn sâu sắc về lý do tại sao bạn bị lừa dối hoặc tại sao bạn lừa dối người đầu ắp tay gối với mình.

Ngoại tình vì người yêu nói chuyện điện thoại quá nhiều khi hẹn hò

Nghiên cứu với sự tham gia của trên 6.000 người cho thấy, 45% đàn ông khẳng định sẽ ngoại tình hoặc đang ngoại tình chỉ vì đố kỵ với bạn gái có thói quen nói chuyện điện thoại quá nhiều. Các chàng trai phàn nàn rằng việc bạn gái cứ nhìn chằm chằm vào điện thoại mỗi khi đi chơi với nhau, anh ấy sẽ cảm thấy rằng bạn gái không muốn quan tâm và không có hứng thú với việc hẹn hò. Tình trạng này kéo dài, chàng ta sẽ cảm thấy bị bỏ mặc và sẽ chú ý đến những nơi khác, những cô nàng bên ngoài.

Tuy nhiên, ngay cả khi bỏ qua những yếu tố về vấn đề ngoại tình, các nhà tâm lý khuyến cáo việc dành quá nhiều thời gian nói chuyện điện thoại khi đang đi với người khác "là bất lịch sự".

Cảm giác bất an vì sợ bị lừa dối

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người bị nhân tình bỏ rơi hoặc cảm thấy bất an về sự thành thật của người yêu thì có nhiều khả năng ngoại tình hơn. Điều này được lý giải: Khi yêu, người ta luôn mong nhân tình hết mực chung thủy nhưng thực tế lại không được như vậy. Cuối cùng bạn tìm đến với một mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng để nhận được sự "đáp trả" này. Bên cạnh đó, hành vi ngoại tình có thể do vết hằn trong quá khứ khi bạn bị người tình cũ lừa gạt.

Những sự thật gây "sốc về ngoại tình 1
Có nhiều bí mật đăng sau chuyện ngoại tình. Ảnh minh hoạ

Hormone ảnh hưởng tới lòng chung thủy

Những phụ nữ với hàm lượng hormone sinh dục nữ oestradiol cao dễ có khả năng ngoại tình – theo các chuyên gia tâm lý học đến từ đại học Texas. Lượng oestradiol nhiều hơn mức bình thường khiến phụ tữ cảm thấy mình hấp dẫn hơn và dễ bị cuốn hút vào những hành động lả lơi tán tỉnh, ôm hôn, hay quan hệ với một người mới. Hormone trên còn khiến phụ nữ có cảm giác chán chuyện “yêu” với người cũ và thích tìm đến bạn tình có khả năng mang tới cho họ hưng phấn cao hơn.

Không phải chỉ có quan hệ tình dục với người ngoài mới là ngoại tình

Theo chuyên gia tâm lý Scott Haltzman từ đại học Brown, chuyện ngoại tình đôi khi chỉ là mối quan hệ tình cảm thuần túy mà không dính líu gì tới tình dục. Có những người đã lập gia đình, được đáp ứng đầy đủ về mặt sinh lý nhưng vẫn cảm thấy cô đơn. Họ mong muốn được yêu và bù đắp thiếu hụt trong tâm hồn. Đây cũng là một kiểu ngoại tình phổ biến.

Ngoại tình không có nghĩa là đã hết yêu

Không thể phủ nhận rằng một số cuộc tình ngoài luồng bắt nguồn từ việc người trong cuộc không còn tình cảm với vợ/chồng mình nữa, tuy nhiên, sự thật là ngoại tình không có nghĩa là đã hết yêu. “Đơn giản là họ gặp trục trặc trong hôn nhân và muốn giải tỏa” – theo tiến sĩ tâm lý Haltzman – “Lý do một người ngoại tình có khi chỉ do họ muốn được quan tâm, chú ý nhiều hơn so với lúc ở nhà”.

Không phải kẻ thứ ba nào cũng trẻ hơn, đẹp hơn

Rất nhiều bà vợ hết sức bất ngờ khi người tình của chồng mình không hề đẹp, thậm chí có phần già xấu hơn họ. Sự thật là khi ngoại tình, chúng ta tìm đến tình nhân có những phẩm chất mà vợ/chồng mình không có. Người thứ ba có thể không phải một phụ nữ có ngoại hình bốc lửa, nhưng lại rất biết quan tâm, săn sóc, chiều chuộng.

Những sự thật gây "sốc về ngoại tình 2
Không phải người thứ ba bao giờ cũng đẹp. Ảnh minh hoạ

Ngoại tình chưa hẳn là dấu chấm hết cho hôn nhân

Chuyện lăng nhăng ngoài luồng không hẳn là bất lợi hoàn toàn cho hôn nhân. Nó có thể là hồi chuông cảnh báo về những trục trặc có thể sửa chữa được. Nếu nhìn vào mặt tốt, việc bị phát hiện một (vài) lần “yêu” bên ngoài khiến hai người có cơ hội nói với nhau về những điều “bằng mặt không bằng lòng” và mở ra mốc mới để làm lại tất cả từ đầu.

Hoàn toàn khác nhau giữa tình một đêm và tình nhân lâu dài

Rất đơn giản: tình một đêm là ngoại tình chủ yếu về mặt quan hệ xác thịt, trong khi việc có một nhân tình khiến người chồng/vợ xao nhãng không nhỏ về mặt tình cảm. Một vài lần quan hệ tình dục ngoài luồng dù sao vẫn ít ảnh hưởng tới hôn nhân hơn việc có nhân ngãi.

Người từng một lần phản bội thì mãi mãi sẽ là kẻ phản bội

Trong mắt của đối tác thì khi vợ hay chồng đã ngoại tình, không quan trọng là một hay nhiều lần, họ sẽ mãi là người bị gắc mác phản bội. Tội lỗi đó không hề phụ thuộc vào số lần ngoại tình. Chính vì thế, kể cả sau này khi cuộc sống gia đình đã yên ấm trở lại, chỉ cần người ấy có một dấu hiệu bất thường hay điều gì khả nghi, họ nhanh chóng bị quy kết là đã lặp lại sai lầm cũ. Bởi vậy, muốn cứu vãn hôn nhân, những người từng phản bội phải chứng minh cho bạn đời thấy mình hoàn toàn trung thực.

Phụ nữ ngoại tình cũng nhiều như đàn ông

Một nghiên cứu của Đại học Indiana cho thấy đàn ông và phụ nữ ngoại tình ở mức độ tương tự nhau, nhưng lý do lừa dối ở mỗi phái lại khác nhau. Phụ nữ vướng phải bẫy ngoại tình nhiều khả năng để thỏa mãn tình cảm.

Các chuyên gia ở đại học này cũng cảnh báo kiểu ngoại tình online - không liên quan đến sự chung đụng thể xác là kiểu ngoại tình nguy hiểm nhất. Bởi lẽ người trong cuộc sẽ khó mà thoát ra được một khi đã sâu nặng tình cảm với người thứ 3. Và khi đó, họ cũng sẵn sàng rời bỏ cuộc hôn nhân của mình không chút luyến tiếc.

Nhưng nếu ngoại tình chỉ để lên giường thì người trong cuộc lại dễ dàng chấm dứt hơn. Điều này hay gặp ở đàn ông.

Không tồn tại ngoại tình "no sex"

Tương tự như trên, đây cũng là một trong những quan niệm sai lầm về những người phản bội. Có nhiều mối quan hệ "bất chính" diễn ra trong một thời gian khá dài mà không hề tồn tại quan hệ tình dục. Khi ấy, người trong cuộc thường bí mật gửi tin nhắn, gọi điện, email, chat với nhau để chia sẻ về cuộc sống, tìm sự đồng cảm trong tâm hồn... Họ không nghĩ rằng đó là hành vi gian lận, phản bội người bạn đời của mình. Nhưng ngay khi phát hiện ra những việc làm này, chắc chắc nửa còn lại nghĩ rằng mình đang bị lừa dối.

Các nhà tâm lý giải thích, khi bạn thường xuyên trao đổi cảm xúc của mình với một người nào đó tức là người ấy chính là đối tác ngoại tình tiềm năng trong tương lai của bạn. Đây chính là một hình thức của sự không chung thủy, hay nói khác đi là ngoại tình tư tưởng.

Đàn ông ngoại tình vì sự thôi thúc mạnh mẽ của tình dục

Các nhà nghiên cứu nhận thấy càng bị sự thôi thúc mạnh mẽ của tình dục, đàn ông càng khó chung thủy. Đàn ông khó có thể kháng cự lại sự cám dỗ, trong khi phụ nữ lại phô bày ra một cách chủ động. Vậy vấn đề ở đây là do sự thôi thúc của tình dục hay do thiếu tự chủ? Các nhà tâm lý cho rằng vấn đề chính là ở sự tự chủ của mỗi người mà thôi.

Hầu hết những người phản bội không hạnh phúc với hôn nhân của mình

Điều này không hoàn toàn đúng. Hầu hết các cuộc điều tra cho thấy, khi những người phản bội được hỏi có muốn kết thúc hôn nhân không, họ đều trả lời không.

Trong số đó, 56% đàn ông và 34% phụ nữ cho rằng hôn nhân của họ vẫn ổn, thậm chí là hạnh phúc.



**************************

Thuê sát thủ giết chồng, trả công bằng tình "miễn phí"


Vào nhà nghỉ “mây mưa”, doanh nhân sập bẫy người tình


CAQ Hà Đông (TP Hà Nội) vừa điều tra làm rõ vụ cướp tài sản xảy ra tại nhà nghỉ Thanh Lịch, ở phường Văn Quán ngày 18-2.

3 đối tượng liên quan đến vụ án đã được cơ quan công an vận động ra đầu thú.

Trước đó, vào ngày 18-2, anh Nguyễn Khắc Mạch (SN 1984, ở Thanh Cao, Thanh Oai, Hà Nội) đến CAQ Hà Đông trình báo về việc vừa bị 2 đối tượng xông vào nhà nghỉ Thanh Lịch dùng dao đe dọa, cướp 2 chiếc ĐTDĐ iPhone. Theo thông tin ban đầu, các đối tượng liên quan có quen biết với chị Dư Phương Trang (SN 1982, cùng ở xã Thanh Cao) – người đã đi cùng anh Mạch vào nhà nghỉ.


Trần Minh Hoàn và Bùi Đăng Hải 


Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định: Từ năm 2012, anh Mạch và chị Trang đã quen biết và có một vài lần đi chơi với nhau. Gần đây, do xảy ra mâu thuẫn nên Trang đã rủ Trần Minh Hoàn (SN 1990) và Bùi Đăng Hải (SN 1992, cùng ở Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội) đi đánh dằn mặt người đàn ông kém tuổi, nhưng hay khỏe của và gạ gẫm chuyện chăn gối.

Ngày xảy ra sự việc, anh Mạch lái xe ô tô đưa Trang đến nhà nghỉ Thanh Lịch. Được Trang “hoa tiêu”, Hoàn và Hải cũng lập tức đến nhà nghỉ này thuê phòng. Chờ đúng lúc Trang và Mạch chuẩn bị quan hệ tình dục, Hoàn, Hải đã đạp cửa xông vào. Tự xưng là người thân của Trang, Hải, Hoàn đã lao vào đánh anh Mạch, cướp 2 chiếc ĐTDĐ đặt trên mặt bàn. Khi anh Mạch xin nộp 20 triệu đồng, các đối tượng không chấp nhận mà đòi gấp 10 lần số tiền nêu trên. Cùng với việc đe dọa sẽ báo công an, Hoàn đã cầm chìa xe ô tô của Mạch định mang đi cầm cố.

Lợi dụng lúc các đối tượng mất cảnh giác, anh Mạch đã vùng chạy ra ngoài, tri hô. Thấy nhân viên nhà nghỉ kéo đến, Hoàn, Hải đã lên taxi bỏ chạy. Sau đó, các đối tượng đã nhờ lái xe taxi mang trả lại tài sản cho nạn nhân.

Qua đấu tranh, bước đầu, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ nội dung sự việc phù hợp với tài liệu điều tra. Cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự Trần Minh Hoàn và Bùi Đăng Hải về hành vi cướp tài sản, còn Dư Phương Trang được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ.

* Tên nạn nhân đã thay đổi



**************************

Cô ta đã bị tòa án bang này khởi tố vào hôm thứ 2 đầu tuần vì tội chủ mưu giết người nghiêm trọng.

Vào cuối tháng trước, Jessica có đề nghị một người đàn ông mới quen thông qua một nhóm bạn thực hiện giúp cô ta phi vụ này. Cô ta thuyết phục người đàn ông này bằng số tiền là 1.000 USD, và đề nghị thêm một đêm "miễn phí".


Chân dung người phụ nữ có mưu đồ hiểm ác

Nhưng phi vụ không được thực hiện khi người đàn ông đó quá sợ hãi và đến gặp cảnh sát để tố cáo sự việc.

Ngay lập tức, người đàn bà chủ mưu này đã bị bắt giữ. Cảnh sát cho biết, cô ta đã lên kế hoạch giết chồng sắp cưới từ rất lâu. Thậm chí là không chỉ gạ gẫm một người để thay mình giết chồng. Về nguyên nhân, cô ta khai rằng chồng mình là "người đàn ông tồi tệ và không thể chịu đựng thêm được nữa".

Hiện tại người phụ nữ này phải nộp 250.000 USD tiền bảo lãnh và có khả năng đối mặt với án tù lên tới 60 năm.

Vũ Phương
Theo Dailynews




************************

Cụ già 77 tuổi bị trai trẻ hiếp dâm

(Kienthuc.net.vn) - Nam thanh niên 19 tuổi đã chuốc rượu một cụ bà 77 tuổi say rồi theo về nhà thực hiện hành vi hiếp dâm bỉ ổi.
Ngày 25/2, công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) xác nhận, vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Văn Cương (19 tuổi), trú tại xã Ia Ake để điều tra về tội hiếp dâm theo Điều 111, bộ luật Hình sự.
Kết quả điều tra bước đầu cho biết, ngày 4/2 vừa qua, Cương được một gia đình người quen mời đến nhà uống rượu. Tại đây, Cương gặp bà Ka Hoàng (77 tuổi) là mẹ của gia đình chủ nhà. Trong tiệc rượu Cương rót 3 ly rượu liên tiếp mời và được bà Ka Hoàng uống cạn.
Khoảng 21h, bà Ka Hoàng xin mọi người về nhà ngủ thì Cương bám theo rồi đứng ở ngoài chờ thời cơ đột nhập vào trong nhà. Khi biết nạn nhân đã ngủ, đối tượng này lẻn vào phòng dùng dây buộc trái cửa để không cho ai biết rồi thực hiện hành vi hiếp dâm bà Ka Hoàng.
Cùng lúc này, con rể nạn nhân về nhà, phát hiện có người nên Cương đã đạp cửa bỏ chạy thoát thân. Ngay sau đó, gia đình bà Hoàng đã trình báo Cơ quan Điều tra Công an huyện Phú Thiện. Biết không thoát, Cương đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Họ tên nạn nhân đã được thay đổi.
Khắc Lịch

***********************************

Tổng Hợp Gái Đẹp Trung Đông



Princess-Jasmine-princess-jasmine-7068046-1024-768.jpg
 
Tips-for-Lips-Care.jpg
Hoda-Fadel-698x942.jpg
arabgirl_m8ektyvt.jpg
arabic_girls_buteful_55.jpg
5731_1034611001719_1718769653_72558_1503460_n.jpg
tumblr_mrl19zfRgz1szhrc6o1_500.jpg
large.jpg
3814065913_fb32d865a7_b-600x899.jpg
libya-dsc-3062.jpgnew%20arab%20girl%20(182).jpgbeautiful-arab-girls-in-hijab-496x600.jpg
 
 
large.jpg 

0
Arab%20Girl,%20Asian%20Girl,%20Beautiful%20Pakistani%20Girl,%20Big%20Tittes%20Indian%20Village%20Girl,%20Hot%20Arab%20Girl,%20Indian%20Big%20Boob%20Girl,%20Indian%20girl%20at%20beach,%20indian%20girls,%20Indian%20Nude%20Girl,%20Pakistani%20Girl,%20UAE%20Girl.jpg
Corbis-42-23954188.jpg?size=67&uid=bb1adb92-34ce-4f6e-bb0c-5459a3e935ea
arab_girl.jpg_480_480_0_64000_0_1_0.jpgModern-Arabic-girls-Makeup-2013.jpg
0
Mystic_Arab_Girl_by_Mactator.jpg
nice-Arab-Girl.jpg
arab-girl-hijab-2.jpg

0
Pakistani-girl.jpg
Facebook-Pakistani-Girls-2013-Pic5.jpg
beautiful-pakistani-girl.jpg
Cute-Karachi-Pakistan-girls-pictures-9-by-nasiba.jpg
0
ferrari-340-500-cute-girl-in-red-bra-wallpaper_5595wtmk.jpg?w=920&h=575
Hot-Pakistani-Girl-in-the-car.jpg
Facebook-Pakistani-Girls-2013-Pic4.jpg
most-beautiful-Pakistani-white-beauty.jpg
Pakistani-Girl-595x446.jpg1233983_646026252094512_269351244_n.jpg
0
JxiqICaKlgnl.jpg
YiI26FJ-fAjBOAQHqPTYozhoK5QQDrFgfjVHepqk_wsWc2XNdK802jTSWkBrswPZumB5mnd0xMuG7bqRMckNVmHAoUEwLNfcFIAi4ZYWRRrivp6KZO2x3SAFNVnBqxipVa0P8BLRcj-YH3unnp0QE-3qAQ=w480-h500-k
pakistani-girl-00001.jpg
sara-chaudhry-beautiful-pakistani-girl.jpg
beautiful-pakistani-girl-in-police.jpg
Pakistani-Girls-Anarkali-Frocks-Designs-2013-a.jpg
Irfa+Noor+Pakistani+Girl+3.jpgPakistani-Girl-6.jpg

0
4_Pakistani_Girls_NiceFun_33_1.jpg
01%2BPAKISTANI%2BGIRL_PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-PAKISTANI%2BGIRLS-.jpg
5313197501_dd40381a0a_m.jpg
Pakistani+Girls+2.jpg
mashalsaeed-1897933.jpg
itzz_my_real_picture._join_me_fb.jpg_480_480_0_64000_0_1_0.jpg
pakistani_girl.jpg_480_480_0_64000_0_1_0.jpg
 

******************************

Post gái là sở trường của anh...


1622792_299896520168233_856357748_n.jpg
 
 
1978863_299528010205084_1431641712_n.jpg
 
 
1898270_299433240214561_251289250_n.jpg
 
10003532_299410203550198_1906214833_n.jpg
 
 
1655952_299064263584792_724914224_n.jpg
 
 
1932265_298516486972903_815843982_n.jpg
 
1796481_298516086972943_629506283_n.jpg
 
1538748_487201748064746_728747679_n.jpg
 
1394241_343847279086011_1566769084_n.jpg
1378661_343847229086016_424273165_n.jpg
1380805_343032905834115_657278673_n.jpg1379803_343029655834440_1209266226_n.jpglarge-f7269c2837174616b7b05226867e80fe.jpglarge-e967e4322fb043f4b1a395f3e5f7dfe2.jpglarge-d428259622214e128605c8a617b0d324.jpg1382283_336650513139021_1824231060_n.jpglarge-015d853623594fa6a65d8bca13a8ff86.jpglarge-9970b6f574334ec28ccce9138a6caff7.jpg
large-c44eb871e46840aca07c3aeaf68f3b9f.jpglarge-49516bcdd7ac44579fea0b5a67742ee4.jpglarge-f87cbf89d6344b2cbcf771b680bbf517.jpglarge-d0245d6a63244405b2362cdcdd819820.jpglarge-9299e7ba5681465fbcaf3f0d00cd16d4.jpg

XiuRen-N00059-Alice-0012.jpgXiuRen-N00059-Alice-0011.jpgXiuRen-N00059-Alice-0010.jpgXiuRen-N00059-Alice-0009.jpgXiuRen-N00059-Alice-0008.jpgXiuRen-N00059-Alice-0006.jpgXiuRen-N00059-Alice-0007.jpgXiuRen-N00059-Alice-0005.jpgXiuRen-N00059-Alice-0003.jpgXiuRen-N00059-Alice-0004.jpgXiuRen-N00059-Alice-0002.jpgXiuRen-N00059-Alice-0021.jpgXiuRen-N00059-Alice-0019.jpgXiuRen-N00059-Alice-0020.jpgXiuRen-N00059-Alice-0018.jpgXiuRen-N00059-Alice-0017.jpgXiuRen-N00059-Alice-0015.jpgXiuRen-N00059-Alice-0016.jpgXiuRen-N00059-Alice-0001.jpgXiuRen-N00059-Alice-0014.jpgXiuRen-N00059-Alice-0013.jpg
 
 
XiuRen-N00059-Alice-0036.jpgXiuRen-N00059-Alice-0035.jpgXiuRen-N00059-Alice-0034.jpgXiuRen-N00059-Alice-0033.jpgXiuRen-N00059-Alice-0056.jpgXiuRen-N00059-Alice-0055.jpg
XiuRen-N00059-Alice-0051.jpgXiuRen-N00059-Alice-0049.jpgXiuRen-N00059-Alice-0047.jpgXiuRen-N00059-Alice-0046.jpgXiuRen-N00059-Alice-0045.jpgXiuRen-N00059-Alice-0044.jpgXiuRen-N00059-Alice-0043.jpgXiuRen-N00059-Alice-0040.jpgXiuRen-N00059-Alice-0042.jpgXiuRen-N00059-Alice-0032.jpg
 

*************************













*****************************************

Vây kín nhà nghỉ xem bắt quả tang mẹ vợ “tòm tem” với con rể tương lai

Ngoan ngoãn đính hôn cùng chàng trai được cha mẹ sắp đặt, nhưng cô gái không ngờ lại có ngày được chứng kiến mẹ cùng chồng sắp cưới của mình đến nhà nghỉ sống chung.

Người mẹ tai tiếng này là bà Nguyễn Thị H. (45 tuổi, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Gia đình bà vốn sống yên ấm với 4 mặt con gồm 3 trai, 1 gái.

Cách đây 5 năm, vợ chồng bà lên vùng rừng ở huyện Phong Điền làm nghề bóc vỏ cây. Thời gian này ông bà quen thân với anh Nguyễn H. (24 tuổi, quê huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) làm cùng nghề. Thấy chàng trai hiền lành lại chịu khó, vợ chồng ông bèn giới thiệu cho người con gái 19 tuổi của mình đang làm công nhân tận TP.HCM.

mẹ vợ, con rể, nhà nghỉ, vụng trộm

Người dân chưa ngớt bàn tán, phẫn nộ chuyện mẹ vợ “vụng tình” với con rể

Dịp Tết năm 2012, đôi trẻ gặp mặt nhau làm quen. Tết năm sau, hai gia đình tổ chức lễ dạm ngõ cho đôi trai gái. Theo phong tục địa phương, anh Nguyễn H. chính thức gọi bà H. bằng “mẹ” từ lúc đó.

Khi mọi việc an bài, cô gái 19 tuổi lại vào miền Nam tiếp tục công việc, dành dụm chút vốn trước khi lấy chồng. Còn chàng trai vẫn ở lại địa phương làm nghề bóc vỏ cây cùng bố mẹ vợ tương lai.

Hàng ngày, do có con nhỏ nên buổi tối chồng bà H. ở lại rẫy, còn bà vợ phải về nhà chăm lo cho con. Cứ đến lúc chập choạng, bà lại nhờ con rể tương lai chở về nhà tắm rửa, dọn dẹp nhà cửa.

Bố chồng bà H. ngậm ngùi kể lại: “Cách đây khoảng 4 tháng, tôi và vợ chồng đứa em đã nghi ngờ con dâu với cháu rể tương lai quan hệ mờ ám với nhau nhưng không đủ bằng cớ. Do ở sát vách nhà, tôi thường nghe con dâu trò chuyện tình tứ với cháu rể. Tôi cũng đã nói cho con trai biết nhưng nó chủ quan, chỉ cười và trấn an tôi không có chuyện đó đâu”.

Đến Tết Giáp Ngọ vừa qua, con gái bà H. về quê ăn Tết cũng nghe họ hàng bàn tán về chuyện tình cảm giữa chồng sắp cưới với mẹ. Cô gái muốn hủy hôn nhưng bị mẹ ruột bắt ép phải lấy anh H. làm chồng.

Đỉnh điểm, ngày 9/2 vừa rồi, khi bà Hồ. thêm lần nữa ép gả con gái lấy chồng nhưng bị gia đình nhà chồng lên tiếng phản đối nên bà đã bỏ đi.

Một vụ “đánh ghen” đình đám đã diễn ra khi mọi người phát hiện nơi bà H. trú ẩn là một nhà nghỉ, và đi cùng bà còn có… người con rể tương lai.

(Theo Pháp luật VN)




*****************************

Vợ mãn kinh, chồng hồi xuân: Bạo lực gia đình

Bước vào độ tuổi từ 48 - 53 chị em phụ nữ thường rơi vào tình trạng thay đổi nội tiết tố, dấu hiệu của chứng tiền mãn kinh. Trong khi đó, người chồng lại đang ở độ tuổi hồi xuân...

Gợi ý chồng đi giải quyết bên ngoài

Chúng tôi gặp bà Phan Thị Minh trú tại Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội ở phòng khám sản khoa Trung tâm y tế lao động Thái Hà, Hà Nội. Bà Minh năm nay 49 tuổi, chồng bà 56. Thời gian gần đây bà cảm thấy hay chóng mặt, bốc hỏa, đứng lên ngồi xuống mặt mày tối sầm lại. Có lần, bà quỵ ngã vì ngồi nhặt rau xong mang rau đi rửa.

tiền mãn kinh, chuyện ấy, bạo hành, bạo lực gia đình

Điều bà Minh lo ngại nhất là mỗi tháng bà có đến 2 chu kỳ kinh nguyệt trong khi ngày trước chu kỳ kinh nguyệt của bà là 33 - 38 ngày. Trong chuyện khó nói, bà Minh khốn khổ khi nhu cầu tình dục của bà giảm mạnh còn chồng bà lại đang vào độ tuổi hồi xuân, nhu cầu của ông lớn. Mỗi tuần ông đòi chăm chỉ gần vợ 2, 3 lần.

Chồng bà Minh làm công tác xa nhà, hai năm nay ông mới được điều về Hà Nội. Việc không chiều được chồng luôn khiến bà Minh day dứt. Có nhiều lần, bà gợi ý chồng có thể đi giải quyết nhu cầu bên ngoài để ông đỡ thiệt thòi. Tuy nhiên chồng bà Minh là cán bộ nhà nước nên ông luôn lo sợ ảnh hưởng đến tiếng tăm.

Nhiều lần, chồng bà đi làm về ông cố gắng làm hết công việc cho vợ chỉ mong được vợ "chiều" nhưng bà đành đầu hàng. Việc rối loạn kinh nguyệt, mất ngủ khiến bà Minh lo lắng. Bà vào Bệnh viện Bạch Mai chiếu chụp phòng ngừa ung thư nhưng không có dấu hiệu của bệnh khác. Các bác sĩ ở đó cho rằng bà đang ở giai đoạn tiền mãn kinh, các dấu hiệu của cơ thể có sự thay đổi.

tiền mãn kinh, chuyện ấy, bạo hành, bạo lực gia đình

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung.

Bác sĩ Lê Kim Dung cho biết phụ nữ ở tuổi của bà Minh hầu như ai cũng bị các triệu chứng giống của bà. Có nhiều phụ nữ đến than thở với bà rằng họ đang khốn khổ khi phải trốn chồng vì cứ đến đêm là chồng đòi hỏi trong khi vợ không làm ăn gì được.

Cãi nhau với chồng chỉ vì tiền mãn kinh

Bác sĩ Dung kể trường hợp của một bệnh nhân tên Liên trú tại tập thể Thành Công, Hà Nội. Khi đến khám bệnh bà ấy không dám cho ai biết mà đi trộm chồng. Ngày xưa, hai vợ chồng không bao giờ cãi nhau nhưng khoảng hai năm trở lại đây đời sống vợ chồng bị trục trặc vì bà bước vào tuổi mãn kinh.

Dù có con rể sống cùng nhà nhưng cứ đến tối là người chồng lại chửi vợ, cho rằng bà đi làm rồi cặp với người khác. Thậm chí, có hôm bà khéo léo chờ ông ngủ say mới dám lên giường vẫn bị ông chửi. Mỗi lần bố mẹ vợ cãi nhau, vợ chồng trẻ không hiểu gì nhưng bà Liên cũng thấy xấu hổ.

Nhiều lần bà bày tỏ với chồng, lúc ông ấy không có khí thế chuyện ấy thì chẳng nói gì nhưng cứ khi nào có chén rượu hay muốn được gần vợ mà bà không chiều là ông chửi.

Bác sĩ Lê Kim Dung cho biết có đến có tới 70-80% phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh bị rối loạn kinh nguyệt, mệt mỏi, mất ngủ, giảm nhu cầu tình dục... nhưng đa số họ, nhất là những người ở nông thôn, thường chấp nhận sống chung với những trục trặc này mà không biết bác sĩ có thể giúp họ cải thiện.

Ở độ tuổi 45 - 50 ở nữ giới tuyến nội tiết bắt đầu suy yếu, lượng hormone sinh dục (estrogen và progesteron) giảm dần, khả năng sinh sản giảm. Triệu chứng như chóng mặt, bốc hỏa... Bà Dung kể có những bệnh nhân khi đến phòng khám họ đã bị chứng rối loạn tiền mãn kinh cả chục năm.

Các dấu hiệu của tiền mãn kinh ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Để cải thiện tình trạng đó các bác sĩ cho dùng các loại hormone thay thế. Tuy nhiên thuốc nào cũng có 2 mặt tác động xấu và tốt vì vậy trước khi dùng các loại hormone thay thế người ta phải kiểm tra hết các cơ quan có liên quan để loại trừ các yếu tố nguy cơ, phải theo dõi định kỳ để phát hiện những bất thường. Nhiều người khi sử dụng thuốc thấy tác dụng phụ sợ không dám dùng tiếp.

(Theo Infonet)



***********************

Những món quà ngộ nghĩnh bé tặng mẹ ngày 8/3

- Một tấm thiệp, một bức tranh với những nét vẽ vụng, ngây thơ nhưng lại khiến người nhận rơi nước mắt hạnh phúc – đó là những món quà 8/3 do các bé tự tay làm để tặng mẹ, tặng cô.


8/3, tặng quà, mẹ và bé

Để các bé hiểu được ý nghĩa của ngày 8/3, các cô giáo ở trường mầm non thường tổ chức cho các bé tự làm thiệp để tặng mẹ, tặng cô.

8/3, tặng quà, mẹ và bé
8/3, tặng quà, mẹ và bé

Lần đầu tiên được tự tay làm quà tặng mẹ nên bé nào cũng hào hứng.

8/3, tặng quà, mẹ và bé

“Con muốn bà mạnh khỏe, chúc mẹ luôn xinh đẹp”, bé Minh Anh (4 tuổi, trường mầm non Hoa Anh Đào) nhờ cô giáo viết hộ lời chúc lên thiệp vì bé chưa biết viết.

8/3, tặng quà, mẹ và bé

Bé Khánh Linh (5 tuổi) và bạn cùng lớp làm thiệp bằng đất nặn tặng mẹ.

8/3, tặng quà, mẹ và bé
8/3, tặng quà, mẹ và bé
8/3, tặng quà, mẹ và bé
8/3, tặng quà, mẹ và bé
8/3, tặng quà, mẹ và bé

Những món quà nhỏ xinh do tự tay các bé làm.

8/3, tặng quà, mẹ và bé

Gia đình nhà voi của bé Đàm Hưng sẽ tặng mẹ trong ngày 8/3 này.

8/3, tặng quà, mẹ và bé

Cô giáo Đào Thị Liên (trường mầm non Hoa Anh Đào) cho biết ngoài tổ chức cho các bé làm thiệp, các cô còn trò chuyện khám phá với các bé về ngày 8/3, cho các bé hát các bài hát về 8/3 để các bé hiểu được ý nghĩa của ngày này.

8/3, tặng quà, mẹ và bé

Sản phẩm của các bé khéo tay sẽ được trưng bày để các bạn trong lớp cùng ngắm trước khi mang về nhà tặng mẹ.

8/3, tặng quà, mẹ và bé

Các bé hớn hở khoe món quà đầu tiên tự tay làm tặng mẹ.

Kim Minh




*************************

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất


Vào ngày 25/1 vừa qua, một người đàn ông tên Christian đã tạo nên “đẳng cấp tự sướng” mới khi tự mình dùng điện thoại ghi lại hình ảnh bị bò húc đuổi chạy khắp sân đấu bò tại Baytown, Texas.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 1

Sau khi bức ảnh này được đăng tải, chàng trai trẻ đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ cư dân mạng và có hơn 500 lời bình đã gửi về để ca ngợi và thậm chí… chửi rủa hành động coi rẻ mạng sống của anh.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 2

Chàng nhiếp ảnh gia liều mạng Kirill Oreshkin cuối cùng cũng đã có những tấm ảnh để đời khi chụp "tự sướng" ở một độ cao cực kỳ kinh hoàng và mạo hiểm. 

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 3

Không chỉ ghi lại những khoảnh khắc suýt rơi xuống từ một tòa nhà cao tầng, Oreshikin còn liều mình đi bộ trên dây cáp và đứng hẳn trên một ngôi sao nằm trên đỉnh của tòa nhà.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 4

Trong cuộc tranh tài “Thế vận hội tự sướng”, cô bé này đã thu hút rất nhiều sự chú ý khi vừa đánh răng, vừa tạo dáng chụp hình từ trên cao bằng chính ngón chân của mình.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 5

Ngay cả trong toitlet chật hẹp, cô gái này cũng có thể bắc ghế tạo dáng độc đáo cho riêng mình.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 6

Ngay cả khi nhảy dù cũng có thể tự sướng theo ý thích.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 7

Trong lúc đang nhào lộn với chiếc xe đạp, tay đua cừ khôi này cũng không quên ghi lại khoảnh khắc cực ấn tượng của mình cùng đối thủ.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 8

Một chàng phi công đang tranh thủ "tự sướng" cùng những chiếc máy bay không quân của Thụy Sỹ vào tháng 2/2013.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 9

Bất kể ngọn lửa đang thiêu rụi phần lưng áo, cô gái này vẫn phải chụp "tự sướng" trước tiên.

Những kiểu "tự sướng" ngớ ngẩn nhất - 10

Từ một kiểu tạo dáng qua gương, cô gái này đã liều mình tạo nó thành một hình xăm được in hằn vĩnh viễn trên da thịt.

Hương Bùi (Theo Oddee) (Khampha.vn)



******************************


Tuần lộc gây "ác mộng" ở Phần Lan


Bất cứ lúc nào bạn nhắc đến từ “tuần lộc” thì hầu hết trong đầu mọi người đều hình dung ra những kí ức đẹp về đàn tuần lộc kéo xe chở ông già Noel trong đêm Giáng sinh cùng bài hát “Rudolph, con tuần lộc mũi đỏ”. Cũng có thể, nó khiến bạn trở nên băn khoăn chỉ vì bị nhắc nhở rằng chỉ còn vài ngày nữa để mua sắm cho kịp lễ Giáng sinh.

Tuy nhiên, điều đó dường như còn gây phiền toái hơn nếu bạn sống ở Phần Lan…

Đó là nơi nhiều người phải những cơn "ác mộng" về đám tuần lộc với cặp sừng phát sáng đi loanh quanh trong rừng vào ban đêm.

Tuần lộc gây "ác mộng" ở Phần Lan - 1

Mỗi năm ở Phần Lan có khoảng 4000 con tuần lộc kéo xe bị đâm bởi các phương tiện giao thông khác.

Để bảo vệ loài động vật này cũng như nhằm “cứu vớt” lễ Giáng sinh, Hiệp hội chăn nuôi tuần lộc Phần Lan đã đưa ra một “sáng kiến” mà có thể sẽ gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông hơn nữa do các lái xe phải tránh để khỏi đâm phải những con tuần lộc “có vẻ ngoài ma quái”.

Bằng cách sơn lên gạc đám tuần lộc bằng những màu phản quang, Hiệp hội chăn nuôi tuần lộc Phần Lan hy vọng rằng họ có thể giảm thiếu tối đa các vụ tai nạn có thể xảy ra với chúng.

Trong khi đó, ở một nơi khác cũng gặp phải vấn đề tương tự, cụ thể là Canada, họ chỉ đơn giản là sơn lên đường một dòng chữ phản quang, rằng “Hãy đi chậm lại nếu không bạn rất có thể sẽ giết chết một con tuần lộc!”

Hải Yến (Theo Weirdthings) (Khampha.vn)



***************************************
















*********************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm