Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 15 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một cửa hàng thịt chó tại Quảng Đông - Trung Quốc đã treo cổ một chú chó còn sống lên cây, cho chú giãy giụa đau đớn rồi chết trong tuyệt vọng. Đây là cách mà cửa hàng (và đa số các cửa hàng thịt chó khác ở địa phương)
******************************

Bạn thích tấm ảnh nào nhất ?
 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Mai Luong chuyển
*********************

Chúng ta xem khu chợ nổi miền Tây... người ta treo món hàng trên cây sào.. gọi là  cây BẸO <?>; thì bên Tàu cũng làm... thế.. với con chó !!!! Xem ảnh, những con chó bị nhốt trong <cũi> chờ bị giết...<phía bên trái của ảnh>..
Chỉ có ở bên Tàu...... VN cũng bán thịt chó.. nhưng không <quảng cáo dã man> như thế này......


Cửa hàng Trung Quốc treo cổ dã man một con chó còn sống để...thu hút khách

Một cửa hàng thịt chó tại Quảng Đông - Trung Quốc đã treo cổ một chú chó còn sống lên cây, cho chú giãy giụa đau đớn rồi chết trong tuyệt vọng. Đây là cách mà cửa hàng (và đa số các cửa hàng thịt chó khác ở địa phương) treo chú chó lên để hút khách, bằng sự "tươi ngon" của một chú chó còn "tươi".

Và bạn hãy quan sát trong bức hình, ở phía bên trái, một lồng nhốt đầy nghẹt các chú chó khác để chuẩn bị "được" chung số phận với kẻ xấu số đang bị treo trên cây kia. Và chúng biết rất rõ kết cuộc của chúng sẽ ra sao. Quan sát tiếp, trong bức hình, có tới hai đứa bé, chúng rất thản nhiên, và xem những trò tàn ác kia như những gì rất bình thường diễn ra ở cuộc sống hàng ngày.

Ở những nơi này, bầu bếp luôn có một màn để phục vụ thực khách, đó là đập cho đến chết thứ mà họ chuẩn bị ăn (bằng một nhát đâm chí tử vào cổ chẳng hạn). Một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam, cho rằng chú chó trước khi chết bị đánh đập, hành hạ bằng những cách man rợ nhất sẽ khiến cho miếng thịt họ ăn ngon hơn. Họ không muốn ăn miếng thịt của chú chó được giết quá nhẹ nhàng, vì như vậy họ cho rằng là yếu đuối. Việc chú chó càng bị đánh giết tàn bạo đồng nghĩa với miếng thịt đó mang lại cho người ăn nguồn "năng lượng" mạnh mẽ hơn - họ cho rằng như vậy.

 



Song Phương chuyển
******************************

Bí quyết phòng the cho người bị tiểu đường
 

Tiểu đường là căn bệnh mạn tính có thể gây ra nhiều rắc rối cho đời sống sinh hoạt vợ chồng. Căn bệnh này gây tổn hại đến hệ thần kinh và các mạch máu, dẫn đến vô số trục trặc cho chuyện “yêu”.

Nguyên nhân trục trặc là do sự thay đổi bất thường của đường huyết, sự suy yếu của khả năng tuần hoàn máu xuống các cơ quan sinh dục dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới và chứng khô âm đạo ở nữ giới.Để khắc phục những trở ngại phòng the do bệnh tiểu đường gây ra, bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây.

1. Cân bằng mức đường huyết

Kiểm soát đường huyết là điều quan trọng nhất giúp những người bị tiểu đường đối phó với các trục trặc gối chăn. Mức đường huyết tăng cao là nguyên nhân chính gây ra những tổn hại về thần kinh và sự suy yếu của khả năng tuần hoàn dẫn đến chứng rối loạn cương dương hay khô âm đạo.

2. Đánh bại chứng rối loạn cương dương

Hầu hết nam giới đã bị tiểu đường từ 10 năm trở lên đều phải đối mặt với tình trạng rối loạn cương dương. Nguyên nhân là do bệnh tiểu đường đã làm hư tổn các mạch máu và dây thần kinh, bao gồm cả những mạch máu và dây thần kinh bé xíu bên trong “cậu nhỏ”, khiến bộ phận này gặp nhiều khó khăn khi “chào cờ”.

Để vượt qua rắc rối này, bạn cần lựa chọn phương pháp thích hợp để điều trị rối loạn cương dương như sử dụng những loại thuốc có tác dụng hỗ trợ khả năng cương cứng cho “cậu nhỏ”. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, phải tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị. Việc bổ sung thêm hooc-môn testosterone cũng có thể khắc phục được những trở ngại có liên quan đến đến khả năng “chào cờ” của “cậu nhỏ”.

3. Giải quyết tình trạng khô hạn của “cô bé”

Những phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thường gặp phải tình trạng thiếu chất nhờn ở vùng kín do những tổn thương từ dây thần kinh gây ra. Giải pháp hiệu quả nhất trong trường hợp này đó là sử dụng chất bôi trơn. Tuy nhiên, bạn cần chọn loại chất bôi trơn không đường bằng cách kiểm tra kỹ thành phần ghi trên bao bì sản phẩm. Không nên chọn những loại có chứa glycerin hoặc propylene glycol vì chúng có thể làm thay đổi nồng độ pH trong vùng kín, gây viêm nhiễm. Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng phương pháp thay thế estrogen, vốn vẫn được dùng để điều trị chứng khô âm đạo ở phụ nữ.

4. Tập thể dục

Một kết quả nghiên cứu cho thấy tập thể dục có thể giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát những triệu chứng của bệnh tiểu đường. Bên cạnh việc làm gia tăng mức độ tuần hoàn máu đến các cơ quan sinh dục, tập thể dục còn giúp tăng cường sự dẻo dai và giữ gìn sức khỏe tim mạch. Yoga cũng được đánh giá là môn thể thao mang lại nhiều kết quả tích cực trong trường hợp này.

5. Điều trị trầm cảm

Chứng trầm cảm có thể gây ra nhiều thiệt hại cho đời sống sinh hoạt vợ chồng. Kết quả một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Archives of Internal Medicine mới đây cho thấy: khoảng 30% phụ nữ mắc tiểu đường bị trầm cảm. Do việc bổ sung thêm insulin làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm gấp đôi so với bình thường. Vì vậy, muốn cải thiện chất lượng chuyện phòng the, người bị tiểu đường cần giải quyết triệt để bệnh trầm cảm.

Các phương pháp điều trị như sử dụng thuốc chống trầm cảm hay liệu pháp tâm lý có thể giúp bạn thoát khỏi những căng thẳng về tinh thần do trầm cảm gây ra. Tuy nhiên, mọi phương pháp đều phải được các bác sĩ chuyên khoa theo dõi và hướng dẫn cụ thể.




*****************************

Cận cảnh con gián đất Trung Quốc bị cấm nuôi ở Bắc Ninh

Trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh hiện nay có hai hộ dân tự ý nhập khẩu và gây nuôi gián đất có nguồn gốc từ Trung Quốc, gây ra nhiều thắc mắc và hoang mang cho người dân. Đây là việc làm bị nghiêm cấm do gián đất chưa có trong danh mục giống vật nuôi được phép sản xuất, kinh doanh. Gần đây, Bộ NN&PTNT đã ra văn bản yêu cầu tỉnh Bắc Ninh cấm cho người dân sản xuất, kinh doanh gián đất. Do đến nay vẫn chưa có tài liệu chính thức khẳng định tính có lợi của gián và hiệu quả của việc nuôi gián. 

Gián đất có hai loại, với tên khoa học là kim biên (thân dài dài) và địa miết trùng (thân tròn), được nuôi nhiều ở các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, Giang Tô của Trung Quốc.
Gián đất chủ yếu sống ở trong đất, nếu nuôi bằng thủ công thì cần phải chuẩn bị, xử lý tốt thì gián đất mới có thể giữ ấm được trong mùa đông. Đối với mùa hè, cần chú ý đất tốt để gián đất hấp thụ được nước và thức ăn để nuôi dưỡng cơ thể.
Năm 2012, do người bạn đi Đài Loan về giới thiệu, gia đình ông Nguyễn Đình Nguyên ở (Lương Tài, Bắc Ninh) đầu tư xây dựng khu nhà xưởng nuôi gián rộng gần 200m2 và chia làm 3 chuồng - chuồng được xây dựng bằng khung ống thép có chu vi 3m2 chắc chắn, khoảng cách mỗi chuồng gần 20m, mỗi chuồng lại được xây thành 3 tầng xếp chồng lên nhau.
Gián đất có 3 giai đoạn sinh trưởng như loại hình hạt vừng; loại có hình hạt dưa hấu và khi trưởng thành to như củ lạc. Gián khi ở giai đoạn hạt vừng là loại con non được sinh ra từ trứng có màu trắng, có độ to nhỏ giống như hạt vừng. Từ khi ươm sau vài tháng, trứng sẽ nở thành con và phát triển dần trong vòng 6-7 tháng và trải qua 11 lần lột xác thì mới bỏ vào bể (hộp) để nuôi.
Gián đất là loài ăn tạp nên có thể kết hợp giữa các loại cám ngô, gạo, rau xanh và bí ngô... ...
... xay nhỏ vài ngày lại cho ăn một lần.
Hiện tại, gia đình ông Nguyên nuôi hơn 1 tạ trứng giống, mỗi 1kg trứng gián tương đương 2.000 kén trứng, mỗi kén sẽ nở ra được 7-8 con, như vậy mỗi kilôgram trứng gián có khả năng sinh sôi ra tới 16.000 con gián đất. Và từ mỗi kilôgram trứng gián đó có thể thu được tới 40-50kg gián khô.
Khi trưởng thành, gián đất thường được sơ chế theo dạng lấy phôi khô rồi tiếp tục sấy khô, sau khi thu hoạch, phơi khô rồi chuyển qua Trung Quốc ngay lập tức vì để lâu sẽ bị mọt và ẩm mốc.
Theo chuyên gia nuôi gián đất người Trung Quốc gốc - Việt Giang Triệu Vinh (58 tuổi), hiện đang giúp gia đình ông Nguyên chăm sóc loài gián này, ở bên Trung Quốc người ta dùng gián đất để làm thuốc, có thể giúp chữa được gần 100 loại bệnh khác nhau như ngăn ngừa ung thư, chống đau bụng, đầy hơi. 
Gián đất là một loài vật nuôi còn mới mẻ ở Việt Nam nên nguy cơ ẩn chứa rất nhiều mối nguy hại, rủi ro cho sức khỏe và đời sống người dân. Gần đây, Bộ NN&PTNT đã ra văn bản yêu cầu tỉnh Bắc Ninh cho dừng ngay hoạt động nuôi giống côn trùng ngoại lai này.
Gián là loài côn trùng có thể làm trung gian truyền một số bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, dịch tả và là thủ phạm gặm nhấm, làm hư hỏng các vật dụng như quần áo, sách vở. Bộ Y tế đã công bố các hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng , theo đó có tới 4/10 chế phẩm dùng dể diệt gián.


********************

Nội thất toàn gỗ trong lâu đài đại gia đất Cảng

Được hoàn thành vào năm 2010 với kiến trúc Pháp cổ điển, lâu đài tại Cát Bi, Hải Phòng không chỉ được thiết kế cầu kỳ mà còn ấn tượng với nội thất hoàn toàn bằng gỗ.

Giống như thiết kế chung của các biệt thự dạng lâu đài, phía ngoài tòa nhà này chỉ sử dụng tông màu đậm cho phần mái, tường màu sáng.
Điểm hút mắt nhất của lâu đài nhìn từ bên ngoài là đại sảnh và cầu thang chính làm hoàn toàn bằng đá nguyên khối.
Lâu đài của đại gia đất Cảng này còn ấn tượng bởi thiết kế nội thất hoàn toàn bằng gỗ.
Những mái trần, vòm thể hiện rõ nhất sở thích đồ gỗ của chủ nhân.
Tại mỗi phòng, mỗi góc hành lang, gia chủ lại thiết kế một trần gỗ khác nhau, mang đến vẻ đẹp hài hòa, không nhàm chán.
Mái trần tại các phòng lớn dày hơn, hoa văn đan xen nhiều hơn so với trần hành lang.
Mỗi mái vòm được trang trí một kiểu hoa văn khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo chức năng giúp căn nhà thoáng gió và thu được ánh sáng tự nhiên.
Sự đối lập giữa gam màu nâu đậm của cửa, màu trắng của tường và màu vàng của trần giúp không gian ấm cúng nhưng không nặng nề, bí bách.
Bộ ghế tại phòng khách chạm trổ công phu.
Nội thất phòng ngủ đồng bộ cùng một tông vàng nhẹ nhàng, hợp với nền gỗ.
Mái trần hình bán nguyệt vốn có quá nhiều chi tiết được chiếu sáng bằng những chiếc đèn hắt sáng đơn giản, thay vì đèn chùm, giúp nổi bật màu gỗ tối và không gây rối mắt.
Hệ thống cầu thang xoắn ốc thiết kế đơn giản.

Ảnh: AC




***************************

Hoang mang sau nhiều vụ rạch quần nữ sinh

Chưa đầy ba tuần qua, tại thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) xảy ra ít nhất bảy vụ kẻ xấu dùng vật sắc nhọn rạch quần gây thương tích ở vùng mông của các nữ sinh trung học và cô giáo.

Khập khiễng từng bước khó khăn, ngày 12/3 nữ sinh N.T.P.T. (18 tuổi, học sinh lớp 12 trường THPT Tôn Đức Thắng ở xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về việc em bị một thanh niên dùng vật sắc nhọn rạch vào vùng mông gây vết thương dài 10cm, sâu khoảng nửa đốt tay, phải khâu mười mũi chỉ cách đó hơn một tuần.

5 phút, rạch mông 2 nữ sinh

P.T. kể lúc ấy khoảng 19h ngày 4/3, em đạp xe chở một bạn nữ đi song song với một bạn nữ khác trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Ninh Lộc để về nhà sau buổi học thêm. “Khi gần đến cầu Lắm, chúng em phát hiện có một thanh niên ngoài 20 tuổi đi xe máy rề rề bám theo phía sau. Cả ba đứa rất sợ hãi nhưng giữa đường vắng chẳng biết làm sao. Ngay sau đó, kẻ này đã dùng vật sắc nhọn rạch vào bên mông trái của em rồi quay đầu xe vọt mất” - P.T. kể. Tối đó, người nhà phải chở P.T. đến bác sĩ để khâu vết thương.

Trước đó, lúc gần 6h ngày 25/2, một nữ sinh khác của trường THPT Tôn Đức Thắng là em L.T.N.H. (17 tuổi) cũng bị một thanh niên đi xe máy dùng vật sắc nhọn rạch một vết dài 5cm ở mông trái khi em đạp xe trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Ninh Lộc để đến trường. Chỉ năm phút sau, cách nơi H. gặp nạn chưa đầy 1km về phía bắc, em T.T.T.T. (16 tuổi, học sinh trường THPT Trần Cao Vân, P.Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) cũng bị một đối tượng đi xe máy gây ra vết rách dài 9cm ở mông trái khi đang đạp xe đến trường.

Vị trí gần cầu Lắm trên quốc lộ 1, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), nơi một nữ sinh lớp 12 trường THPT Tôn Đức Thắng bị kẻ xấu rạch quần vào tối 4/3, gây vết thương nặng ở vùng mông.

Theo ghi nhận của Công an thị xã Ninh Hòa, từ vụ rạch mông đầu tiên xảy ra vào tối 23/2 với nạn nhân là em P.T.T.L.C. (học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Trãi, P.Ninh Hiệp), đến nay có ít nhất bảy vụ rạch mông. Trong số các nạn nhân có năm nữ sinh, một nữ giáo viên và một nữ công nhân.

Kẻ gây ra các vụ việc trên thường chọn thời điểm sáng sớm, giữa trưa hoặc buổi tối, lúc các con đường vắng người qua lại hay nơi không có nhà dân để tấn công nạn nhân.

Hoang mang, sợ hãi

Ông N.T.T. - cha em P.T. - cho biết ông nghe tin các vụ rạch mông nữ sinh trước đó nên tối 4/3 chạy xe từ nhà xuống quốc lộ 1 để đón con, nhưng khi đến nơi thì P.T. đã bị kẻ xấu gây ra vết thương rồi. “Cả mười ngày qua cháu P.T. luôn ám ảnh việc này. Lo cho con, tôi đang tính cho cháu nghỉ học thêm nếu vợ chồng tôi không sắp xếp được thời gian đưa đón con” - ông T. thổ lộ. Còn bà D.T.H. - mẹ em T.T.T.T. - cho biết sau khi em bị rạch mông, vợ chồng bà phải bỏ cả công ăn việc làm để thay phiên đưa đón con đi học cách nhà hơn chục cây số...

Thầy Võ Luận, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi, cho biết sau vụ nữ sinh P.T.T.L.C. của trường và nhiều nữ sinh, phụ nữ khác trong thị xã bị kẻ xấu rạch mông, rất nhiều phụ huynh lẫn học sinh của trường hoang mang, lo lắng. “Chúng tôi đã báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng, đồng thời yêu cầu phụ huynh đưa đón con nếu các em đi học về tối, các nữ sinh nên đi thành nhóm với nhau để tránh bị gây thương tích...” - thầy Luận cho hay.

Sáng 13/3, ông Trần Văn Minh - phó chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết: “Lãnh đạo thị xã rất bức xúc trước việc kẻ xấu gây ra hàng loạt vụ rạch quần dẫn đến thương tích cho các nữ sinh, phụ nữ, làm mất ổn định an ninh trật tự ở địa phương. UBND thị xã đã chỉ đạo Công an thị xã Ninh Hòa quyết liệt điều tra, sớm truy bắt được thủ phạm và xử lý nghiêm khắc, không để xảy ra các vụ tương tự”.

Theo Tuổi Trẻ




**********************

Xuất hiện “nhà ngoại cảm” Việt Nam chỉ điểm vị trí máy bay mất tích

Chỉ trong vòng 12h kể từ khi đường dây nóng được thiết lập tại Đài kiểm soát không lưu tại sân bay Phú Quốc nơi đây đã nhận được hàng chục cuộc điện thoại báo tin. Thậm chí là cả tin báo của một “nhà ngoại cảm”.

Trao đổi với PV Infonet vào chiều ngày 11/3, cán bộ trực đường dây nóng nói trên cho biết, đến giờ phút này ông đã nhận được không dưới 50 cuộc điện thoại. Tuy vậy ông cho rằng phần lớn những cuộc gọi đến đây là vì hiếu kỳ, muốn biết kết quả tìm kiếm hơn là cung cấp thông tin.

“Rất nhiều người hỏi tôi tiến độ tìm kiếm ra sao, chúng ta sử dụng những loại tàu nào, bao giờ kết thúc…” vị cán bộ này cho biết.

Ngày 11/3 đã chỉ riêng phía Việt Nam đã có hơn 10 lượt máy bay xuất phát đi tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả

Ngoài ra ông cũng nhận được không ít ý kiến muốn “hiến kế” cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn. Ngay trong lúc phỏng vấn, phóng viên cũng đã nghe được lời “tư vấn” của một người gọi tới, theo đó anh này gợi ý cho lực lượng cứu hộ rằng có thể chiếc máy bay đã lên tới độ cao…20.000m.

Thậm chí một người tự xưng là “nhà ngoại cảm” hiện đang ở Mỹ Tho nói rằng “cần phải tìm về hướng Đông”. Trong khi đó đây là hướng mà lực lượng cứu hộ đã quần thảo rất nhiều trong những ngày vừa qua.

Cũng theo ông thì những cuộc điện thoại này xuất phát từ rất nhiều địa phương như Đắk Lắk, Vĩnh Long, Cần Thơ…và cả ở là Hà Nội. Tuy vậy tại các địa phương ven vùng biển nghi ngờ có máy bay mất tích thì có rất ít điện thoại nào gọi tới.

Dù nhận được nhiều cuộc gọi nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin giá trị nào được ghi nhận từ đây. “Chúng tôi cảm ơn bà con đã quan tâm và rất muốn nhận được những tin tức về chiếc máy bay mất tích, nhưng mong bà con hãy thẩm định cẩn trọng trước khi gọi, bởi chi phí cho một chuyến bay khi đi tìm là rất lớn, nếu thông tin nhận về quá “nhiễu” cũng sẽ gây không ít khó khăn khi xác định” – vị cán bộ này cho biết.

Sáng ngày 11/3 "sở chỉ huy tiền phương" tại Phú Quốc đã công bố hai số điện thoại (0773 846 704 và 0773 847 508) để người dân có thể gọi tới để báo khi phát hiện, hay có những thông tin liên quan đến chiếc máy bay đang bị mất tích.

Nguyễn Cường




*****************************

Xôn xao hoa Ưu Đàm 3.000 năm nở bông ở Bưu điện TP.HCM

Ngày 13/3, nhiều nhân viên Bưu điện TP.HCM xôn xao khi phát hiện ra một loài cây lạ màu trắng như sợi tơ nhện, mọc thẳng đứng, cao khoảng 1cm và có hoa và cho rằng đó là loài hoa Ưu Đàm 3.000 năm mới nở một lần.

Hoa này được mọc gần cầu thang Bưu điện TP.HCM

Chị Nông Vương Lan, nhân viên Bưu điện TP.HCM kể, vào khoảng 9h30' hôm nay, chị đang cùng Giám đốc nói chuyện thì vô tình nhìn thấy nhiều lấm tấm trắng mọc trên thanh sắt của cầu thang lên phòng kinh doanh. Loài cây lạ cao chừng hơn 1cm, mọc theo hướng chỉ xuống đất và nở hoa. Từng chứng kiến hình ảnh tương tự này trên sách báo, ti vi, chị Lan cho rằng đây là hoa Ưu Đàm. Đồng thời, chị cũng tìm thử trên google hình ảnh của hoa thì thấy giống y như loài cây hiện chị đang chứng kiến.

Cận cảnh hoa Ưu Đàm

Bất ngờ trước loài hoa này, chị Lan cùng các nhân viên Bưu điện hiếu kì kéo lại xem hoa suốt cả ngày 13/3 để mong là người được chứng kiến hoa Ưu Đàm gặp nhiều may mắn.

Được biết, theo kinh Phật, hoa Ưu Đàm còn gọi là Ưu Đàm bát la, Ưu Đàm ba la…. Tên gọi này là phiên âm Hán – Việt của từ “udumbara” trong tiếng Phạn hay tiếng Pali. Có nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ Trời”. 

Trong dân gian, hoa Ưu Đàm tượng trưng cho những gì hiếm có khác thường, làm điềm lành hiếm có.


Thúy Ngà




******************************



Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 15 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một cửa hàng thịt chó tại Quảng Đông - Trung Quốc đã treo cổ một chú chó còn sống lên cây, cho chú giãy giụa đau đớn rồi chết trong tuyệt vọng. Đây là cách mà cửa hàng (và đa số các cửa hàng thịt chó khác ở địa phương)
******************************

Bạn thích tấm ảnh nào nhất ?
 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Mai Luong chuyển
*********************

Chúng ta xem khu chợ nổi miền Tây... người ta treo món hàng trên cây sào.. gọi là  cây BẸO <?>; thì bên Tàu cũng làm... thế.. với con chó !!!! Xem ảnh, những con chó bị nhốt trong <cũi> chờ bị giết...<phía bên trái của ảnh>..
Chỉ có ở bên Tàu...... VN cũng bán thịt chó.. nhưng không <quảng cáo dã man> như thế này......


Cửa hàng Trung Quốc treo cổ dã man một con chó còn sống để...thu hút khách

Một cửa hàng thịt chó tại Quảng Đông - Trung Quốc đã treo cổ một chú chó còn sống lên cây, cho chú giãy giụa đau đớn rồi chết trong tuyệt vọng. Đây là cách mà cửa hàng (và đa số các cửa hàng thịt chó khác ở địa phương) treo chú chó lên để hút khách, bằng sự "tươi ngon" của một chú chó còn "tươi".

Và bạn hãy quan sát trong bức hình, ở phía bên trái, một lồng nhốt đầy nghẹt các chú chó khác để chuẩn bị "được" chung số phận với kẻ xấu số đang bị treo trên cây kia. Và chúng biết rất rõ kết cuộc của chúng sẽ ra sao. Quan sát tiếp, trong bức hình, có tới hai đứa bé, chúng rất thản nhiên, và xem những trò tàn ác kia như những gì rất bình thường diễn ra ở cuộc sống hàng ngày.

Ở những nơi này, bầu bếp luôn có một màn để phục vụ thực khách, đó là đập cho đến chết thứ mà họ chuẩn bị ăn (bằng một nhát đâm chí tử vào cổ chẳng hạn). Một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam, cho rằng chú chó trước khi chết bị đánh đập, hành hạ bằng những cách man rợ nhất sẽ khiến cho miếng thịt họ ăn ngon hơn. Họ không muốn ăn miếng thịt của chú chó được giết quá nhẹ nhàng, vì như vậy họ cho rằng là yếu đuối. Việc chú chó càng bị đánh giết tàn bạo đồng nghĩa với miếng thịt đó mang lại cho người ăn nguồn "năng lượng" mạnh mẽ hơn - họ cho rằng như vậy.

 



Song Phương chuyển
******************************

Bí quyết phòng the cho người bị tiểu đường
 

Tiểu đường là căn bệnh mạn tính có thể gây ra nhiều rắc rối cho đời sống sinh hoạt vợ chồng. Căn bệnh này gây tổn hại đến hệ thần kinh và các mạch máu, dẫn đến vô số trục trặc cho chuyện “yêu”.

Nguyên nhân trục trặc là do sự thay đổi bất thường của đường huyết, sự suy yếu của khả năng tuần hoàn máu xuống các cơ quan sinh dục dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới và chứng khô âm đạo ở nữ giới.Để khắc phục những trở ngại phòng the do bệnh tiểu đường gây ra, bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây.

1. Cân bằng mức đường huyết

Kiểm soát đường huyết là điều quan trọng nhất giúp những người bị tiểu đường đối phó với các trục trặc gối chăn. Mức đường huyết tăng cao là nguyên nhân chính gây ra những tổn hại về thần kinh và sự suy yếu của khả năng tuần hoàn dẫn đến chứng rối loạn cương dương hay khô âm đạo.

2. Đánh bại chứng rối loạn cương dương

Hầu hết nam giới đã bị tiểu đường từ 10 năm trở lên đều phải đối mặt với tình trạng rối loạn cương dương. Nguyên nhân là do bệnh tiểu đường đã làm hư tổn các mạch máu và dây thần kinh, bao gồm cả những mạch máu và dây thần kinh bé xíu bên trong “cậu nhỏ”, khiến bộ phận này gặp nhiều khó khăn khi “chào cờ”.

Để vượt qua rắc rối này, bạn cần lựa chọn phương pháp thích hợp để điều trị rối loạn cương dương như sử dụng những loại thuốc có tác dụng hỗ trợ khả năng cương cứng cho “cậu nhỏ”. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, phải tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị. Việc bổ sung thêm hooc-môn testosterone cũng có thể khắc phục được những trở ngại có liên quan đến đến khả năng “chào cờ” của “cậu nhỏ”.

3. Giải quyết tình trạng khô hạn của “cô bé”

Những phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thường gặp phải tình trạng thiếu chất nhờn ở vùng kín do những tổn thương từ dây thần kinh gây ra. Giải pháp hiệu quả nhất trong trường hợp này đó là sử dụng chất bôi trơn. Tuy nhiên, bạn cần chọn loại chất bôi trơn không đường bằng cách kiểm tra kỹ thành phần ghi trên bao bì sản phẩm. Không nên chọn những loại có chứa glycerin hoặc propylene glycol vì chúng có thể làm thay đổi nồng độ pH trong vùng kín, gây viêm nhiễm. Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng phương pháp thay thế estrogen, vốn vẫn được dùng để điều trị chứng khô âm đạo ở phụ nữ.

4. Tập thể dục

Một kết quả nghiên cứu cho thấy tập thể dục có thể giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát những triệu chứng của bệnh tiểu đường. Bên cạnh việc làm gia tăng mức độ tuần hoàn máu đến các cơ quan sinh dục, tập thể dục còn giúp tăng cường sự dẻo dai và giữ gìn sức khỏe tim mạch. Yoga cũng được đánh giá là môn thể thao mang lại nhiều kết quả tích cực trong trường hợp này.

5. Điều trị trầm cảm

Chứng trầm cảm có thể gây ra nhiều thiệt hại cho đời sống sinh hoạt vợ chồng. Kết quả một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Archives of Internal Medicine mới đây cho thấy: khoảng 30% phụ nữ mắc tiểu đường bị trầm cảm. Do việc bổ sung thêm insulin làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm gấp đôi so với bình thường. Vì vậy, muốn cải thiện chất lượng chuyện phòng the, người bị tiểu đường cần giải quyết triệt để bệnh trầm cảm.

Các phương pháp điều trị như sử dụng thuốc chống trầm cảm hay liệu pháp tâm lý có thể giúp bạn thoát khỏi những căng thẳng về tinh thần do trầm cảm gây ra. Tuy nhiên, mọi phương pháp đều phải được các bác sĩ chuyên khoa theo dõi và hướng dẫn cụ thể.




*****************************

Cận cảnh con gián đất Trung Quốc bị cấm nuôi ở Bắc Ninh

Trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh hiện nay có hai hộ dân tự ý nhập khẩu và gây nuôi gián đất có nguồn gốc từ Trung Quốc, gây ra nhiều thắc mắc và hoang mang cho người dân. Đây là việc làm bị nghiêm cấm do gián đất chưa có trong danh mục giống vật nuôi được phép sản xuất, kinh doanh. Gần đây, Bộ NN&PTNT đã ra văn bản yêu cầu tỉnh Bắc Ninh cấm cho người dân sản xuất, kinh doanh gián đất. Do đến nay vẫn chưa có tài liệu chính thức khẳng định tính có lợi của gián và hiệu quả của việc nuôi gián. 

Gián đất có hai loại, với tên khoa học là kim biên (thân dài dài) và địa miết trùng (thân tròn), được nuôi nhiều ở các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, Giang Tô của Trung Quốc.
Gián đất chủ yếu sống ở trong đất, nếu nuôi bằng thủ công thì cần phải chuẩn bị, xử lý tốt thì gián đất mới có thể giữ ấm được trong mùa đông. Đối với mùa hè, cần chú ý đất tốt để gián đất hấp thụ được nước và thức ăn để nuôi dưỡng cơ thể.
Năm 2012, do người bạn đi Đài Loan về giới thiệu, gia đình ông Nguyễn Đình Nguyên ở (Lương Tài, Bắc Ninh) đầu tư xây dựng khu nhà xưởng nuôi gián rộng gần 200m2 và chia làm 3 chuồng - chuồng được xây dựng bằng khung ống thép có chu vi 3m2 chắc chắn, khoảng cách mỗi chuồng gần 20m, mỗi chuồng lại được xây thành 3 tầng xếp chồng lên nhau.
Gián đất có 3 giai đoạn sinh trưởng như loại hình hạt vừng; loại có hình hạt dưa hấu và khi trưởng thành to như củ lạc. Gián khi ở giai đoạn hạt vừng là loại con non được sinh ra từ trứng có màu trắng, có độ to nhỏ giống như hạt vừng. Từ khi ươm sau vài tháng, trứng sẽ nở thành con và phát triển dần trong vòng 6-7 tháng và trải qua 11 lần lột xác thì mới bỏ vào bể (hộp) để nuôi.
Gián đất là loài ăn tạp nên có thể kết hợp giữa các loại cám ngô, gạo, rau xanh và bí ngô... ...
... xay nhỏ vài ngày lại cho ăn một lần.
Hiện tại, gia đình ông Nguyên nuôi hơn 1 tạ trứng giống, mỗi 1kg trứng gián tương đương 2.000 kén trứng, mỗi kén sẽ nở ra được 7-8 con, như vậy mỗi kilôgram trứng gián có khả năng sinh sôi ra tới 16.000 con gián đất. Và từ mỗi kilôgram trứng gián đó có thể thu được tới 40-50kg gián khô.
Khi trưởng thành, gián đất thường được sơ chế theo dạng lấy phôi khô rồi tiếp tục sấy khô, sau khi thu hoạch, phơi khô rồi chuyển qua Trung Quốc ngay lập tức vì để lâu sẽ bị mọt và ẩm mốc.
Theo chuyên gia nuôi gián đất người Trung Quốc gốc - Việt Giang Triệu Vinh (58 tuổi), hiện đang giúp gia đình ông Nguyên chăm sóc loài gián này, ở bên Trung Quốc người ta dùng gián đất để làm thuốc, có thể giúp chữa được gần 100 loại bệnh khác nhau như ngăn ngừa ung thư, chống đau bụng, đầy hơi. 
Gián đất là một loài vật nuôi còn mới mẻ ở Việt Nam nên nguy cơ ẩn chứa rất nhiều mối nguy hại, rủi ro cho sức khỏe và đời sống người dân. Gần đây, Bộ NN&PTNT đã ra văn bản yêu cầu tỉnh Bắc Ninh cho dừng ngay hoạt động nuôi giống côn trùng ngoại lai này.
Gián là loài côn trùng có thể làm trung gian truyền một số bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, dịch tả và là thủ phạm gặm nhấm, làm hư hỏng các vật dụng như quần áo, sách vở. Bộ Y tế đã công bố các hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng , theo đó có tới 4/10 chế phẩm dùng dể diệt gián.


********************

Nội thất toàn gỗ trong lâu đài đại gia đất Cảng

Được hoàn thành vào năm 2010 với kiến trúc Pháp cổ điển, lâu đài tại Cát Bi, Hải Phòng không chỉ được thiết kế cầu kỳ mà còn ấn tượng với nội thất hoàn toàn bằng gỗ.

Giống như thiết kế chung của các biệt thự dạng lâu đài, phía ngoài tòa nhà này chỉ sử dụng tông màu đậm cho phần mái, tường màu sáng.
Điểm hút mắt nhất của lâu đài nhìn từ bên ngoài là đại sảnh và cầu thang chính làm hoàn toàn bằng đá nguyên khối.
Lâu đài của đại gia đất Cảng này còn ấn tượng bởi thiết kế nội thất hoàn toàn bằng gỗ.
Những mái trần, vòm thể hiện rõ nhất sở thích đồ gỗ của chủ nhân.
Tại mỗi phòng, mỗi góc hành lang, gia chủ lại thiết kế một trần gỗ khác nhau, mang đến vẻ đẹp hài hòa, không nhàm chán.
Mái trần tại các phòng lớn dày hơn, hoa văn đan xen nhiều hơn so với trần hành lang.
Mỗi mái vòm được trang trí một kiểu hoa văn khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo chức năng giúp căn nhà thoáng gió và thu được ánh sáng tự nhiên.
Sự đối lập giữa gam màu nâu đậm của cửa, màu trắng của tường và màu vàng của trần giúp không gian ấm cúng nhưng không nặng nề, bí bách.
Bộ ghế tại phòng khách chạm trổ công phu.
Nội thất phòng ngủ đồng bộ cùng một tông vàng nhẹ nhàng, hợp với nền gỗ.
Mái trần hình bán nguyệt vốn có quá nhiều chi tiết được chiếu sáng bằng những chiếc đèn hắt sáng đơn giản, thay vì đèn chùm, giúp nổi bật màu gỗ tối và không gây rối mắt.
Hệ thống cầu thang xoắn ốc thiết kế đơn giản.

Ảnh: AC




***************************

Hoang mang sau nhiều vụ rạch quần nữ sinh

Chưa đầy ba tuần qua, tại thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) xảy ra ít nhất bảy vụ kẻ xấu dùng vật sắc nhọn rạch quần gây thương tích ở vùng mông của các nữ sinh trung học và cô giáo.

Khập khiễng từng bước khó khăn, ngày 12/3 nữ sinh N.T.P.T. (18 tuổi, học sinh lớp 12 trường THPT Tôn Đức Thắng ở xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về việc em bị một thanh niên dùng vật sắc nhọn rạch vào vùng mông gây vết thương dài 10cm, sâu khoảng nửa đốt tay, phải khâu mười mũi chỉ cách đó hơn một tuần.

5 phút, rạch mông 2 nữ sinh

P.T. kể lúc ấy khoảng 19h ngày 4/3, em đạp xe chở một bạn nữ đi song song với một bạn nữ khác trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Ninh Lộc để về nhà sau buổi học thêm. “Khi gần đến cầu Lắm, chúng em phát hiện có một thanh niên ngoài 20 tuổi đi xe máy rề rề bám theo phía sau. Cả ba đứa rất sợ hãi nhưng giữa đường vắng chẳng biết làm sao. Ngay sau đó, kẻ này đã dùng vật sắc nhọn rạch vào bên mông trái của em rồi quay đầu xe vọt mất” - P.T. kể. Tối đó, người nhà phải chở P.T. đến bác sĩ để khâu vết thương.

Trước đó, lúc gần 6h ngày 25/2, một nữ sinh khác của trường THPT Tôn Đức Thắng là em L.T.N.H. (17 tuổi) cũng bị một thanh niên đi xe máy dùng vật sắc nhọn rạch một vết dài 5cm ở mông trái khi em đạp xe trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Ninh Lộc để đến trường. Chỉ năm phút sau, cách nơi H. gặp nạn chưa đầy 1km về phía bắc, em T.T.T.T. (16 tuổi, học sinh trường THPT Trần Cao Vân, P.Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) cũng bị một đối tượng đi xe máy gây ra vết rách dài 9cm ở mông trái khi đang đạp xe đến trường.

Vị trí gần cầu Lắm trên quốc lộ 1, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), nơi một nữ sinh lớp 12 trường THPT Tôn Đức Thắng bị kẻ xấu rạch quần vào tối 4/3, gây vết thương nặng ở vùng mông.

Theo ghi nhận của Công an thị xã Ninh Hòa, từ vụ rạch mông đầu tiên xảy ra vào tối 23/2 với nạn nhân là em P.T.T.L.C. (học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Trãi, P.Ninh Hiệp), đến nay có ít nhất bảy vụ rạch mông. Trong số các nạn nhân có năm nữ sinh, một nữ giáo viên và một nữ công nhân.

Kẻ gây ra các vụ việc trên thường chọn thời điểm sáng sớm, giữa trưa hoặc buổi tối, lúc các con đường vắng người qua lại hay nơi không có nhà dân để tấn công nạn nhân.

Hoang mang, sợ hãi

Ông N.T.T. - cha em P.T. - cho biết ông nghe tin các vụ rạch mông nữ sinh trước đó nên tối 4/3 chạy xe từ nhà xuống quốc lộ 1 để đón con, nhưng khi đến nơi thì P.T. đã bị kẻ xấu gây ra vết thương rồi. “Cả mười ngày qua cháu P.T. luôn ám ảnh việc này. Lo cho con, tôi đang tính cho cháu nghỉ học thêm nếu vợ chồng tôi không sắp xếp được thời gian đưa đón con” - ông T. thổ lộ. Còn bà D.T.H. - mẹ em T.T.T.T. - cho biết sau khi em bị rạch mông, vợ chồng bà phải bỏ cả công ăn việc làm để thay phiên đưa đón con đi học cách nhà hơn chục cây số...

Thầy Võ Luận, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi, cho biết sau vụ nữ sinh P.T.T.L.C. của trường và nhiều nữ sinh, phụ nữ khác trong thị xã bị kẻ xấu rạch mông, rất nhiều phụ huynh lẫn học sinh của trường hoang mang, lo lắng. “Chúng tôi đã báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng, đồng thời yêu cầu phụ huynh đưa đón con nếu các em đi học về tối, các nữ sinh nên đi thành nhóm với nhau để tránh bị gây thương tích...” - thầy Luận cho hay.

Sáng 13/3, ông Trần Văn Minh - phó chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết: “Lãnh đạo thị xã rất bức xúc trước việc kẻ xấu gây ra hàng loạt vụ rạch quần dẫn đến thương tích cho các nữ sinh, phụ nữ, làm mất ổn định an ninh trật tự ở địa phương. UBND thị xã đã chỉ đạo Công an thị xã Ninh Hòa quyết liệt điều tra, sớm truy bắt được thủ phạm và xử lý nghiêm khắc, không để xảy ra các vụ tương tự”.

Theo Tuổi Trẻ




**********************

Xuất hiện “nhà ngoại cảm” Việt Nam chỉ điểm vị trí máy bay mất tích

Chỉ trong vòng 12h kể từ khi đường dây nóng được thiết lập tại Đài kiểm soát không lưu tại sân bay Phú Quốc nơi đây đã nhận được hàng chục cuộc điện thoại báo tin. Thậm chí là cả tin báo của một “nhà ngoại cảm”.

Trao đổi với PV Infonet vào chiều ngày 11/3, cán bộ trực đường dây nóng nói trên cho biết, đến giờ phút này ông đã nhận được không dưới 50 cuộc điện thoại. Tuy vậy ông cho rằng phần lớn những cuộc gọi đến đây là vì hiếu kỳ, muốn biết kết quả tìm kiếm hơn là cung cấp thông tin.

“Rất nhiều người hỏi tôi tiến độ tìm kiếm ra sao, chúng ta sử dụng những loại tàu nào, bao giờ kết thúc…” vị cán bộ này cho biết.

Ngày 11/3 đã chỉ riêng phía Việt Nam đã có hơn 10 lượt máy bay xuất phát đi tìm kiếm nhưng vẫn chưa có kết quả

Ngoài ra ông cũng nhận được không ít ý kiến muốn “hiến kế” cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn. Ngay trong lúc phỏng vấn, phóng viên cũng đã nghe được lời “tư vấn” của một người gọi tới, theo đó anh này gợi ý cho lực lượng cứu hộ rằng có thể chiếc máy bay đã lên tới độ cao…20.000m.

Thậm chí một người tự xưng là “nhà ngoại cảm” hiện đang ở Mỹ Tho nói rằng “cần phải tìm về hướng Đông”. Trong khi đó đây là hướng mà lực lượng cứu hộ đã quần thảo rất nhiều trong những ngày vừa qua.

Cũng theo ông thì những cuộc điện thoại này xuất phát từ rất nhiều địa phương như Đắk Lắk, Vĩnh Long, Cần Thơ…và cả ở là Hà Nội. Tuy vậy tại các địa phương ven vùng biển nghi ngờ có máy bay mất tích thì có rất ít điện thoại nào gọi tới.

Dù nhận được nhiều cuộc gọi nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin giá trị nào được ghi nhận từ đây. “Chúng tôi cảm ơn bà con đã quan tâm và rất muốn nhận được những tin tức về chiếc máy bay mất tích, nhưng mong bà con hãy thẩm định cẩn trọng trước khi gọi, bởi chi phí cho một chuyến bay khi đi tìm là rất lớn, nếu thông tin nhận về quá “nhiễu” cũng sẽ gây không ít khó khăn khi xác định” – vị cán bộ này cho biết.

Sáng ngày 11/3 "sở chỉ huy tiền phương" tại Phú Quốc đã công bố hai số điện thoại (0773 846 704 và 0773 847 508) để người dân có thể gọi tới để báo khi phát hiện, hay có những thông tin liên quan đến chiếc máy bay đang bị mất tích.

Nguyễn Cường




*****************************

Xôn xao hoa Ưu Đàm 3.000 năm nở bông ở Bưu điện TP.HCM

Ngày 13/3, nhiều nhân viên Bưu điện TP.HCM xôn xao khi phát hiện ra một loài cây lạ màu trắng như sợi tơ nhện, mọc thẳng đứng, cao khoảng 1cm và có hoa và cho rằng đó là loài hoa Ưu Đàm 3.000 năm mới nở một lần.

Hoa này được mọc gần cầu thang Bưu điện TP.HCM

Chị Nông Vương Lan, nhân viên Bưu điện TP.HCM kể, vào khoảng 9h30' hôm nay, chị đang cùng Giám đốc nói chuyện thì vô tình nhìn thấy nhiều lấm tấm trắng mọc trên thanh sắt của cầu thang lên phòng kinh doanh. Loài cây lạ cao chừng hơn 1cm, mọc theo hướng chỉ xuống đất và nở hoa. Từng chứng kiến hình ảnh tương tự này trên sách báo, ti vi, chị Lan cho rằng đây là hoa Ưu Đàm. Đồng thời, chị cũng tìm thử trên google hình ảnh của hoa thì thấy giống y như loài cây hiện chị đang chứng kiến.

Cận cảnh hoa Ưu Đàm

Bất ngờ trước loài hoa này, chị Lan cùng các nhân viên Bưu điện hiếu kì kéo lại xem hoa suốt cả ngày 13/3 để mong là người được chứng kiến hoa Ưu Đàm gặp nhiều may mắn.

Được biết, theo kinh Phật, hoa Ưu Đàm còn gọi là Ưu Đàm bát la, Ưu Đàm ba la…. Tên gọi này là phiên âm Hán – Việt của từ “udumbara” trong tiếng Phạn hay tiếng Pali. Có nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ Trời”. 

Trong dân gian, hoa Ưu Đàm tượng trưng cho những gì hiếm có khác thường, làm điềm lành hiếm có.


Thúy Ngà




******************************



BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm