Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 16- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chỉ vài ngày nữa, những chiếc ghe thương hồ như của chị Trâm lại nhổ neo, dắt díu nhau đi tìm bến mới để mưu sinh. Người dân thành phố rồi sẽ chẳng còn ai nhắc nhớ đến nhúm ghe tàu đậu trên kênh Lò Gốm đen đúa 8

*******************

Chịu cực hình kéo xương để có chân dài tại TP.HCM

Chịu đau đớn và nằm bất động cả năm trời, tiêu tốn thêm khoản tiền 50 - 100 triệu đồng, nhiều người vẫn mong muốn kéo dài chân để trở thành chân dài.

Đày đọa 

Đến tuổi 27, xương hết độ phát triển, chiều cao của Nguyễn Hà Ng.H. (ở quận 3, TP.HCM) dừng lại 1,50 m. Bị gia đình bạn trai chê, H. tự ái và quyết định đến Khoa Chi dưới của BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM kéo dài chân. Bác sĩ tư vấn “sẽ vô cùng đau đớn và nhiều biến chứng có thể xảy ra khi kéo dài chi thẩm mỹ” nhưng H. vẫn quyết tâm.  

Sau các thủ tục chẩn đoán, làm các xét nghiệm cận lâm sàng xong, H. đồng ý ký vào biên bản phẫu thuật kéo dài ở hai cẳng chân và đùi chân với chiều dài tối đa là 7cm. H. được đưa vào phòng mổ. Các bác sĩ bắt đầu mổ nơi xác định phần kéo dài, sau đó cắt đôi xương cẳng chân và trên mỗi đầu của xương cắt được gắn thiết bị mà theo các chuyên gia là “khung cố định ngoài kéo dài xương”. 

Hơn 2 giờ đồng hồ, cuộc mổ cho H. kết thúc. Bệnh nhân được đưa ra khỏi phòng mổ, đôi chân bị “niềng” với nhiều vòng kim loại. Khuôn mặt H. nhăn nhó vì đau đớn. Trong phòng hậu phẫu, H. bắt đầu ngấm đau. “Bệnh nhân còn chịu nhiều đau đớn nữa vì phải còn chích nhiều loại thuốc”, bác sĩ phẫu thuật nói. 


Để đối phó với các loại dịch bệnh, năm 2012 chính phủ Đức tài trợ Việt Nam hai hệ thống nhà xe lưu động tiêu độc, khử trùng. Mỗi hệ thống trị giá 800.000 USD.

Không cử động được chân, 10 ngày nằm ở bệnh viện đối với H. là cực hình vì phải nhờ tới sự trợ giúp của người thân. Từ chuyện vệ sinh cho đến xoa bóp chân khi mỏi, H. đều phải nhờ người khác. Tại bệnh viện, H. được bác sĩ ở khoa Chi dưới hướng dẫn kéo dài xương bằng cách vặn vít để căng dãn xương, chăm sóc chân đinh và tập luyện theo chỉ dẫn. 

H. nhớ lại: “Mỗi lần căng dãn bác sĩ chỉ cho căng 1/4mm và mỗi ngày thực hiện 4 lần như vậy để có được 1 mm”. Theo H., mỗi lần căng kéo là một lần đau đớn tột độ nhưng không dám kêu vì “việc kéo dài chân là do mình quyết định”. 7 cm được kéo dài theo chỉ định, H. phải nằm bất động đến hơn 9 tháng. 

Theo bác sĩ Phan Dzư Lê Thắng- Khoa Vi phẫu BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, trung bình 1 cm xương kéo dài lành lặn mất khoảng 45 ngày. Vì vậy, muốn dài 7 cm ít nhất là 10 tháng. “Nếu như không xác định được khó khăn và không có sức chịu đựng cũng như kiên nhẫn rất khó để biến ước mơ có chân dài thành hiện thực”, bác sĩ Thắng nói. 

Sau khi thực hiện kéo dài xương thành công cho nhiều người bị bệnh lý, kéo dài xương thẩm mỹ cũng được nhiều người thích làm.
Sau khi thực hiện kéo dài xương thành công cho nhiều người bị bệnh lý, kéo dài xương thẩm mỹ cũng được nhiều người thích làm.

Kéo dài chân cũng đang là “mốt” với cánh đàn ông có chiều cao khiêm tốn. Nguyễn H. D. 25 tuổi ở Thủ Dầu Một, Bình Dương có chiều cao 1m60 nhưng vẫn thiếu tự tin.

“Tôi muốn 1m70”, D. nói. Khi đã có đủ số tiền gần 50 triệu đồng, D. đến BV Gia Định TP.HCM thực hiện kéo dài thêm hai chân ra 8cm nữa. Năn nỉ mãi các bác sĩ nơi đây mới quyết định thực hiện kỹ thuật này cho D. 10 tháng nằm bất động, chịu đau đớn, mới đây D. đã về lại BV Gia Định để tháo nẹp. 

“Cậu ấy đã đi lại bình thường và hớn hở ra mặt”, bác sĩ Đinh Văn Thủy - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, BV Gia Định cho biết. Theo bác sĩ Thủy, cách đây một năm, một cô sinh viên tên Hồng, học tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM tìm đến để nhờ ông cứu đôi chân. Hồng, dáng đẹp, xinh xắn nhưng không may một bên chân ngắn, chân dài nên đi lại khó khăn. “Cô ấy bảo nếu bác sĩ không giúp em kéo dài xương để cân đối em sẽ tự tử”, bác sĩ Thủy nhớ lại và cho biết đã thực hiện thành công kéo dài gần 5cm xương cho Hồng”. 
Chưa dài đã… cụt!

Để có đôi chân dài, nhiều người ra nước ngoài thực hiện thủ thuật kéo chân, thậm chí phải bỏ ra từ 11 ngàn - 70 ngàn USD tùy theo mỗi nước. Tuy nhiên, không phải cuộc “hô biến” để trở thành chân dài nào cũng thuận chèo mát mái. Bác sĩ Thủy cho biết, kéo dài chân ngày càng ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến và có thể kéo dài ở cẳng chân từ 5-8 cm và tương tự chiều dài đó ở đùi. 

Các chuyên gia cũng khẳng định, phần xương được kéo dài đều ổn định và người được kéo dài chân có thể vận động thoải mái, thậm chí là… đá bóng vô tư. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp gặp những sự cố từ chân dài thành… chân ngắn hoặc mất cả chân. Theo bác sĩ Phan Dzư Lê Thắng, nếu như không được người có tay nghề thực hiện, bệnh nhân dễ bị tổn thương mạch máu thần kinh, nhiễm trùng đinh và vô số biến chứng khác.

Kéo dài chân là một kỹ thuật phức tạp đi kèm với nó là vô số biến chứng.
Kéo dài chân là một kỹ thuật phức tạp đi kèm với nó là vô số biến chứng.

Thực hiện kéo dài chân từ năm 1995 cho nhiều người bị bệnh lý viêm xương, ung thư xương đùi, tai nạn mất xương, bác sĩ Đinh Văn Thủy và cộng sự cũng kéo dài chân thẩm mỹ cho khoảng 5 trường hợp mỗi năm. Tất cả đều thành công nhưng đã có trường hợp khi về nhà, bệnh nhân không chăm sóc theo quy trình mà các bác sĩ đưa ra khiến cho cuộc đại phẫu thành vô nghĩa. 

“Có trường hợp vì muốn dài nhanh chóng nên bệnh nhân đã tự ý kéo dài hơn mức cho phép khiến thần kinh, mạch máu không phát triển theo kịp, gây đau nhức và làm liệt bàn chân, trật khớp”, bác sĩ Thủy nói và cho biết thêm đã chứng kiến một cô gái phải cưa bỏ một chân vì hoại tử mà không thể cứu vãn được. 


Mỗi năm có khoảng 100.000 người nước ngoài sang Việt Nam chữa bệnh và doanh thu mang lại từ nguồn lợi này cho bệnh viện trong nước ước hơn 1 tỷ USD.

Cũng theo chuyên gia về lĩnh vực chỉnh hình này, nhiều người vì muốn có đôi chân như người mẫu mà yêu cầu bác sĩ “kéo quá đà”, kéo ở cẳng chân dài đến 8cm nên cơ thể “lệch pha”. Vì vậy, mỗi khi người này ngồi xổm xuống đất là bật ngửa về phía sau.

“Những trường hợp như vậy chỉ còn cách là cắt ngắn lại hoặc là kéo thêm xương đùi”, bác sĩ Thủy kể. Đó là chưa kể nhiều trường hợp vì ham dài nên chân thì dài thượt còn phần lưng và tay ngắn, làm cho người mất cân đối. 

Theo Lê Nguyễn/Tiền Phong

*******************

Cuộc đời buồn của nữ doanh nhân gục chết trong ôtô

Cuộc đời chị Bùi Thị Thời - người chết trong ôtô ngày 15/8 ở Bình Dương - có nhiều đau buồn, con trai mất trong chuyến đi du lịch, 9 tháng sau chồng cũng qua đời vì bệnh ung thư.

17h30 ngày 15/8, hàng chục người thân của chị Bùi Thị Thời (38 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) bật khóc nức nở khi nhận thi thể của chị.

Sau khi đưa về Sài Gòn từ Bình Dương, thi thể chị Thời sẽ được gửi vào nhà lạnh bệnh viện 175 để chờ người thân ở Hà Nội vào TP.HCM nhìn mặt lần cuối rồi mới tiến hành đám tang.

Thi thể chị Thời được gia đình đưa về TP.HCM vào chiều ngày 15/8.
Thi thể chị Thời được gia đình đưa về TP.HCM vào chiều 15/8.

Có mặt tại nhà đại thể bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, bà Bùi Thị Lan (54 tuổi, chị ruột Thời) nức nở kể về em gái: “Nó xinh đẹp, hiền lành nhưng gặp nhiều đau khổ và bạc mệnh. Con trai mất vì tai nạn, rồi chồng cũng ra đi sau đó vì bạo bệnh. Một mình nó gồng gánh làm ăn nuôi con nhưng không ngờ gặp cảnh thế này".

Sau những năm 90, chị Thời vào TP.HCM lập nghiệp. Sau đó chị và anh Nguyễn Văn Thắng yêu nhau rồi đi đến hôn nhân. Anh Thắng là người có chí hướng, kinh doanh giỏi. Chị sinh được 2 người con trai, gia đình thành đạt, hạnh phúc.


Sáng 15/8, người dân thị xã Thuận An phát hiện đôi nam nữ chết trên ôtô đóng kín, cửa xe có lỗ đạn, trên tay người nữ cầm khẩu súng.

Nhưng tai hoạ ập đến và đè nặng lên cuộc đời chị Thời. Năm 2010, trong chuyến đi du lịch của gia đình ở Vũng Tàu, đứa con trai út không may bị sóng biển cuốn trôi và chết đuối. Đám tang con chưa lâu, hơn 9 tháng sau, anh Thắng cũng mất vì bệnh ung thư dạ dày.

Những tai ương bất ngờ ập đến trong vòng chưa đến 1 năm cướp đi người chồng và con khiến chị gục ngã. Tuy vậy, sau một thời gian, chị cũng đứng dậy để làm ăn nuôi đứa con trai đầu ăn học. Gần đây, Thời trở thành giám đốc của một công ty chuyên sản xuất bao bì.

Trong quá trình làm ăn, Thời có quen biết với anh Đinh Khắc Tú và vợ là chị C.. Nhiều năm nay, hai gia đình quan hệ khá thân thiết và có hợp tác làm ăn.

Công an khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện thi thể anh Tú và chị Thời trên xe ô tô ngày 15/8.
Công an khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện thi thể anh Tú và chị Thời trên ôtô ngày 15/8.

Về mối quan hệ của chị Thời và anh Tú, bà Lan cho biết: “Thời sống chung với con trai và 2 đứa cháu ở quận Gò Vấp. Thời gian gần đây tôi mổ cột sống, không đi được xe máy, cũng ít qua thăm em gái nên không rõ mối quan hệ giữa Thời và Tú ra sao”.

Người thân cũng cho hay, chị Thời sống khá khép kín nhưng hiền lành và hoà đồng với mọi người xung quanh. Trước ngày xảy ra vụ việc, chị rời khỏi nhà vào sáng sớm 14/8 nhưng đến khuya vẫn không thấy về. Đến sáng 15/8 thì gia đình nhận được hung tin.

Riêng về gia đình anh Tú, người thân có mặt ở Bình Dương và bệnh viện tỉnh Bình Dương khá e dè khi tiếp xúc với phóng viên.trúng 10 phát đạn

Đến chiều 15/8, cơ quan chức năng vẫn còn khám nghiệm tử thi bà Bùi Thị Thời (38 tuổi, ở quận Gò Vấp) và ông Đinh Khắc Tú (42 tuổi, ở quận 12, TP.HCM) để phục vụ điều tra.

Anh Tú và chị C. cưới nhau gần 20 năm, có con trai 15 tuổi và con gái lên 10. Cuộc sống gia đình rất khá giả, anh là doanh nhân giỏi, công ty kinh doanh hạt nhựa.

Có mặt tại hiện trường trưa 15/8, chị C. khóc than đau đớn và kể vào ngày 14/8 chị liên tục gọi cho chồng và Thời nhưng không liên lạc được. Đến chiều tối, tiếp tục gọi vào số chị Thời thì có đổ chuông nhưng không ai bắt máy.

Quá bất an, khuya cùng ngày, chị nhắn tin và gọi điện cho 2 người, điện thoại đổ chuông nhưng vẫn không có người trả lời. Đến sáng thì công an gọi cho chị thông báo về cái chết của chồng và chị Thời.

Người thân đưa thi thể anh Tú đi khâm liệm trước khi đưa về TP.HCM làm tang lễ.Phóng to
Người thân đưa thi thể anh Tú đi khâm liệm trước khi chuyển về TP.HCM làm tang lễ.

Nhiều người cho biết giữa anh Tú và chị Thời có mối quan hệ mật thiết trên mức tình cảm bạn bè hay đối tác làm ăn nhưng gia đình 2 bên chưa xác nhận điều này.

Chiều 15/8, sau khi được giám định tử thi, thi thể anh Tú được khâm liệm tại nhà tang lễ bên cạnh bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương rồi chuyển về TP.HCM.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh Bình Dương điều tra làm rõ.



*******************

Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạn

Đến chiều 15/8, cơ quan chức năng vẫn còn khám nghiệm tử thi bà Bùi Thị Thời (38 tuổi, ở quận Gò Vấp) và ông Đinh Khắc Tú (42 tuổi, ở quận 12, TP.HCM) để phục vụ điều tra.

Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạn
Vào sáng sớm 15/8, người dân quanh khu vực đường số 21, thị xã Thuận An, Bình Dương phát hiện một ôtô mang biển số TP.HCM đậu bên lề, trên kính có 2 vết thủng nghi bị đạn bắn. Trong xe có nam và một nữ bất động trong tư thế ngồi ở 2 ghế trước nên báo cơ quan chức năng. Công an thị xã Thuận An và Bình Dương nhanh chóng có mặt điều tra vụ việc.
Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạn
Hai nạn nhân được xác định là ông Tú và bà Thời đã tử vong trước đó. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, thi thể nạn nhân được di chuyển về bệnh viện tỉnh Bình Dương để tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, phục vụ điều tra.
Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạn
Nhiều công an và trinh sát thường phục có mặt tại bệnh viện để bảo vệ cũng như ghi nhận các thông tin.
Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạn
Gia đình các nạn nhân cũng có mặt tại bệnh viện chờ kết luận của tổ khám nghiệm tử thi, họ đau đớn trước sự ra đi đột ngột của người thân.
Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạn
Đến hơn 14h, công tác khám nghiệm vẫn đang tiến hành. Người nhà ông Tú và bà Thời cũng sắp xếp việc lo hậu sự. Theo một số thông tin, bà Thời trúng 7 phát đạn, còn ông Tú bị 3 phát. Tại hiện trường vụ án, công an thu giữ 3 đầu đạn, 7 vỏ đạn và súng ngắn. Dự tính, công tác khám nghiệm tử thi đến chiều tối 15/8 mới hoàn tất và cơ quan chức năng bàn giao thi thể cho gia đình đưa về an táng.
Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạnPhóng to
Vợ ông Tú (áo đỏ) có mặt khá sớm tại hiện trường, sau đó đến bệnh viện. Bà liên tục khóc ngất trước cái chết của chồng. Bà cho biết, ngày 14/8 liên tục gọi cho chồng và Thời nhưng không liên lạc được. Đến chiều tối, bà tiếp tục gọi vào số Thời thì có đổ chuông nhưng không ai bắt máy. Quá bất an, khuya cùng ngày, bà nhắn tin và gọi điện cho 2 người, điện thoại đổ chuông nhưng vẫn không có người trả lời. Đến sáng thì công an gọi cho bà thông báo về cái chết của chồng.


****************

Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông

Chiều tối 15/8, sau nhiều ngày nắng bức, cơn mưa lớn kéo dài đã làm nhiều tuyến đường ở TP.HCM bị ngập. Người dân bì bõm lội về nhà sau giờ làm việc.

Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Cơn mưa lớn kéo dài khoảng 1 giờ, từ 17h30 chiều tối nay ở khắp các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã khiến nhiều tuyến đường, nhà dân bị ngập nặng. Do mưa lớn xảy ra vào giờ đi làm về nên rất nhiều người bị ướt sũng, bì bõm lội nước dắt xe chết máy về nhà. Ảnh: Lê Quân
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Theo ghi nhận của Zing.vn, cơn mưa như trút đã làm nhiều tuyến đường không thoát nước kịp, bị ngập úng nghiêm trọng. Những tuyến đường bị ngập nặng như đường Tân Hóa (quận 6), Kinh Dương Vương, Phan Anh, Hồng Bàng (quận 6, Bình Tân), Nguyễn Văn Quá, Song Hành QL22 (quận 12)... Ảnh: Lê Quân.
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Nước mưa đổ dồn về những đoạn đường thấp trũng khiến các hộ dân ở hai bên đường phải dùng các tấm chắn, bao cát... để ngăn nước tràn và sóng đánh vào nhà. Trong ảnh, người dân hai bên đường Nguyễn Văn Quá, quận 12 đứng nhìn biển nước sau khi dựng rào chắn ngăn nước vào nhà. Ảnh: Lê Quân.
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Nhiều hộ dân bên đường Nguyễn Văn Quá phải dùng chậu, xô để múc nước từ trong nhà ra khi những tấm chắn bị hở, sóng nước rất mạnh từ xe ôtô chạy nhanh qua đường ngập đánh vào. Ảnh: Lê Quân.
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Phát hiện nước ngập khi mưa lớn, các công nhân Công ty thoát nước đô thị đã dựng biển báo hai đầu đường Nguyễn Văn Quá, hướng dẫn người dân tránh đoạn ngập để không bị chết máy xe khi đi qua đây. Ảnh: Lê Quân
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Người dân bên đường Nguyễn Văn Quá dùng thang tre cắm xuống miệng một hố ga thoát nước bị hở để cảnh báo người đi đường, tránh bị té ngã khi lội phải. Ảnh: Lê Quân.
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Đường ngập nặng lút bánh xe máy khiến nhiều người phải tìm chỗ cao dọc hai bên đường chờ nước rút mới về nhà. Ảnh: Lê Quân.
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Một số phụ huynh đón con nhỏ từ trường mẫu giáo trên đường Nguyễn Văn Quá đành ngồi bên đường chờ nước rút. Ảnh: Lê Quân.
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
19h30 khi nước rút, nhiều quán hai bên đường bắt đầu dọn rác và bùn bẩn do nước ngập đẩy vào. Ảnh: Lê Quân.
Trên tuyến đường Tân Hoá thuộc quận 6 và 11, nước ngập đến nửa thân xe ô tô khiến đường phố như một dòng sông khổng lồ. Ảnh: Minh Thanh
Trên tuyến đường Tân Hoá thuộc quận 6 và 11, nước ngập đến nửa thân xe ôtô khiến đường phố như một dòng sông khổng lồ. Ảnh: Minh Thanh.
Những phương tiện lưu thông trên tuyến này gặp khó khăn, nhiều xe bị chết máy do ngập nước. Ảnh: Minh Thanh.
Những phương tiện lưu thông trên tuyến này gặp khó khăn, nhiều xe bị chết máy do ngập nước. Ảnh: Minh Thanh.
Mưa lớn bất ngờ nên nước không kịp rút, nhiều đoạn sau đến thắt lưng người lớn. Ảnh: Nguyễn Quang.
Mưa lớn bất ngờ, nước không kịp rút nên nhiều đoạn sau mưa vẫn ngập đến gần thắt lưng người lớn. Ảnh: Nguyễn Quang.
Một người phụ nữ dắt xe đi trong nước ngập đến ngang đầu chiếc xe tay ga, khoảng gần 1 mét. Ảnh: Nguyễn Quang.
Một người phụ nữ dắt xe đi trong nước ngập khoảng gần 0,5 mét. Ảnh: Nguyễn Quang.
Sau khi mưa ngớt, nhiều người phải dựng xe trên đường phố để sửa do chết máy.Ảnh: Minh Thanh.
Sau khi mưa ngớt, nhiều người phải dựng xe trên đường phố để sửa do chết máy.Ảnh: Minh Thanh.
Đã xảy ra hiện tượng kẹt xe cục bộ ở một số tuyến đường thuộc quận 6, 11, Tân Bình do mưa lớn gây ra.
Tình trạng kẹt xe cục bộ đã xảy ra ở một số tuyến đường thuộc quận 6, 11, Tân Bình do mưa lớn gây ra.


*****************

Bên trong dự án cao cấp mới nhất tại Dubai

Một tổ hợp khách sạn, nhà ở cao cấp lớn sắp được xây dựng tại Dubai - thành phố của những toà tháp chọc trời.

SKAI Holdings, một công ty đầu tư bất động sản có trụ sở tại Dubai đã đạt giá trị doanh số là 927 triệu AED (252.4 triệu USD) cho khách sạn bốn sao 1.2 tỷ AED (326.9 triệu USD) mới của mình, những dãy phòng trong SKAI, nằm trong phạm vi làng Jumeirah ở Dubai
SKAI Holdings, một công ty đầu tư bất động sản có trụ sở tại Dubai đã đạt giá trị doanh số là 927 triệu AED ( khoảng 252,4 triệu USD) nhờ dự án khách sạn mới trị giá 1,2 tỷ AED (326,9 triệu USD). 
SKAI Holdings chính thức ra mắt dự án này vào tháng sáu, đã bán tất cả các phòng khách sạn và các căn hộ dịch vụ còn trống trong tòa tháp 60 tầng này. Những khu vực còn lại như các cửa hàng ăn uống, phòng họp, spa và cửa hàng bán lẻ sẽ được chủ công trình giữ lại.
SKAI Holdings ra mắt dự án này vào tháng sáu.
Các phòng tại SKAI sẽ mang đặc điểm khách sạn và căn hộ khách sạn đương đại dành cho doanh nhân hoặc khách du lịch giải trí để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong lĩnh vực khách sạn cao cấp của Dubai.Phóng to
Các phòng tại dự án của SKAI sẽ mang đặc điểm khách sạn và căn hộ khách sạn đương đại dành cho doanh nhân hoặc khách du lịch.
Có vị trí chiến lược nằm gần ba trục đường giao thông huyết mạch của Dubai – đường Al Khail, đường Sheikh Mohammad Bin Zayed (trước đây là đường Emirates) và đường Hessa – và chỉ cách sân bay quốc tế mới Al Maktoum một đoạn ngắn, các phòng tại SKAI sẽ gồm có 234 phòng khách sạn, 234 căn hộ có một và hai phòng ngủ và 33 căn hộ trên tầng thượng.
Có vị trí chiến lược nằm gần ba trục đường giao thông huyết mạch của Dubai – đường Al Khail, đường Sheikh Mohammad Bin Zayed (trước đây là đường Emirates) và đường Hessa – và cách sân bay quốc tế mới Al Maktoum một đoạn ngắn, SKAI sẽ có 234 phòng khách sạn, 234 căn hộ có một và hai phòng ngủ và 33 căn hộ trên tầng thượng.
Những khu vườn ban công xanh tươi và 271 bể bơi cao ngất trời tạo thêm cảm giác gần gũi với thiên nhiên trong khi những bồn tắm di động, các cửa sổ phòng và toàn cảnh thành phố mang bối cảnh quốc tế lý tưởng.
Những khu vườn ban công xanh tươi và 271 bể bơi cao ngất tạo thêm cảm giác gần gũi với thiên nhiên đi kèm với bồn tắm di động, các cửa sổ phòng và toàn cảnh thành phố.
Các phòng trong SKAI có kiến trúc thoáng khí cho phép ánh sáng mặt trời chiếu sáng xuyên qua cả trung tâm của tòa tháp và một thiết kế vi khí hậu thẳng đứng với hơn một nửa triệu bộ vuông Anh hệ thực vật, giúp duy trì nhiệt độ tự nhiên.
Các phòng trong SKAI có kiến trúc thoáng khí cho phép ánh sáng mặt trời chiếu sáng xuyên qua cả trung tâm của tòa tháp.
Việc xây dựng các phòng trong SKAI sẽ khởi công vào tháng 9/2014 và bắt đầu đi vào hoạt động năm 2017
Việc xây dựng các phòng trong SKAI sẽ khởi công vào tháng 9/2014 và đi vào hoạt động năm 2017.
Ông Kabir Mulchandani, giám đốc điều hành tập đoàn Skai Holdings Limited LLC cho biết các phòng của SKAI sẽ phục vụ cho lượng khách du lịch và kinh doanh ngày càng tăng hiện đang tìm kiếm giá trị đồng tiền cũng như sự thoải mái tiện nghi trong một không gian sang trọng.
Ông Kabir Mulchandani, Giám đốc điều hành tập đoàn Skai Holdings Limited LLC cho biết, các phòng của SKAI sẽ phục vụ cho lượng khách du lịch và kinh doanh ngày càng tăng tại khu vực này.
Các phòng trong cấu trúc cánh ba sao độc đáo của SKAI cho phép mỗi phòng và căn hộ kết hợp được một khu vườn làm đẹp rộng lớn. Được khái niệm hóa bên trong bởi kiến trúc sư Nabil Akiki, giám đốc điều hành phát triển bất động sản, SKAI Holdings đã nộp hồ sơ bằng sáng chế cho thiết kế đặc biệt này.
Các phòng trong cấu trúc cánh ba sao độc đáo của SKAI cho phép mỗi phòng và căn hộ kết hợp được một khu vườn làm đẹp rộng lớn. 
117 căn hộ khách sạn một phòng ngủ sẽ hoàn thành với một khu vườn trên cao ngoài trời và bể tắm nước nóng có tạo sóng trong khi 117 căn hộ hai phòng ngủ gồm một bể bơi 18 bộ vuông Anh và cửa sổ tầng với dòng nước phân tầng.
117 căn hộ khách sạn một phòng ngủ sẽ hoàn thành với một khu vườn trên cao ngoài trời và bể tắm nước nóng có tạo sóng trong khi 117 căn hộ hai phòng ngủ gồm một bể bơi 18 bộ vuông Anh với cửa sổ tầng và dòng nước phân tầng.


************************

Hàng cổ thụ ven hồ Thủ Lệ trước ngày bị đốn hạ

 - Hàng cây cổ thụ nằm ven hồ Thủ Lệ mang lại vẻ đẹp yên bình, hài hòa cho một góc Thủ đô sắp bị đốn hạ để phục vụ dự án tàu điện ngầm đầu tiên ở Hà Nội.

Hàng cây, cổ thụ, hồ Thủ Lệ , đốn hạ, tàu điện, Metro

Hàng cây, cổ thụ, hồ Thủ Lệ , đốn hạ, tàu điện, Metro

Hàng cây, cổ thụ, hồ Thủ Lệ , đốn hạ, tàu điện, Metro

Hàng cây, cổ thụ, hồ Thủ Lệ , đốn hạ, tàu điện, Metro

Hàng cây, cổ thụ, hồ Thủ Lệ , đốn hạ, tàu điện, Metro

Xem clip:

Thực hiện: Nhị Tiến



*********************

Số phận bi đát của đại gia bán linh vật trả nợ


Không ít đại gia bỏ hàng tỷ đồng mua nhà nghỉ dưỡng, với nhiều cổ vật quý hiếm để rồi phải bán đi trong nuối tiếc vào lúc gặp nạn.

Hết tiền phải dừng cuộc chơi

Ngôi nhà vườn ở Thạch Thất đáng giá hàng chục tỷ đồng từng là một trong những niềm tự hào của ông Tuấn, giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Nội. Để có được cơ ngơi thứ hai này, ông đã phải dành rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để săn lùng những cổ vật vào hàng quý hiếm tô điểm cho không gian sống của mình.

Gia trang của ông Tuấn rộng hơn 1.000 m2, gồm đủ loại các cây cảnh quý hiếm vào hạng nhất nhì Hà Nội. Nhiều người thấy phát thèm khi có hàng chục cây bóng mát, được săn tìm từ khắp núi rừng, chưa kể tới những hòn non bộ giá bạc triệu. Không những thế, khu biệt thự được tô đẹp thêm bởi những ngôi nhà sàn cổ và những đồ vật trang trí hàng tỷ đồng.

Cơ  ngơi của đại gia đang xẻ dần ra bán.
Cơ ngơi của đại gia đang xẻ dần ra bán.

Nhà xây xong, mừng tân gia, người ở phố xe sang đổ về tấp nập, ai cũng trầm trồ với những gì ông Tuấn sở hữu. Song, hưởng cái sự sung sướng, an nhàn vui thú điền viên chưa được bao lâu thì ông gặp nạn. Công việc lao dốc, kéo theo đó nợ nần cũng tăng dần. Chính vì thế, ông chẳng còn thảnh thơi mà về nhà mỗi dịp cuối tuần, hay tao nhã ngồi uống trà thưởng hoa vào buổi tối. Kinh doanh ngày càng bê bết, cực chẳng đã ông đã phải âm thầm rút dần những thứ quý giá nhất trong ngôi nhà đem bán.

Vị đại gia này xót xa kể: “Cả đời chắt chiu bỏ ra cả đống tiền xây được khu nghỉ dưỡng, nay làm ăn thất thoát, nợ nần. Đành đau xót bán dần số tài sản, nếu không bán chắc không đủ sống qua ngày”. “Số cây cổ thụ toàn hàng độc trước tôi mất bao công săn tìm, ngôi nhà sàn hàng trăm tuổi cũng nhờ nhiều thợ tìm kiếm mới mua được, tất cả đều là 'con cưng' của khu biệt thự. Giời tôi dứt ruột bán đi mà giá chỉ ngang với hàng thanh lý”, đại gia này chua xót nói.

Một đại gia đất Ninh Bình khác cũng đang rao bán khu biệt thự nghỉ dưỡng với nhiều tài sản có giá trị cao, được xé lẻ ra bán dần. Trong đó, đặc biệt nhất là đôi tỳ hưu rồng bằng đồng có kiểu dáng độc, dũng mãnh, độ tinh xảo cao, trấn phong thủy cho khu nghỉ dưỡng.

Đại gia này tâm sự: “Đây là vật phong thủy mà tôi vô cùng yêu thích. Ban đầu, tôi chỉ bán những tài sản khác chứ nhất quyết không bán đôi tỳ hưu này. Nhưng có vị khách thấy chúng quá đẹp, nài nỉ tôi bằng được. Do rất cần tiền mặt trong lúc này nên sau một hồi đắn đo, tôi quyết định bán mà tiếc nuối vô cùng”.

Ông nhớ mình đã rất kỳ công để có nó như thế nào. “Để đặt nó trước cổng, tôi đã phải đi hỏi thầy phong thủy xem thiết kế theo kiểu dáng gì thì mang lại sự tốt lành cho công việc làm ăn. Sau đó, tôi phải tìm bằng được thợ đúc đồng có kinh nghiệm và mát tay để nhờ họ làm. Trước khi đặt nó vào đúng vị trí, tôi còn phải làm một cái lễ rất trang trọng”.

Báu vật tâm linh cũng bán

Ngay cả những tài sản mang tính tâm linh như bùa cứu cánh cho những thương vụ làm ăn tiền tỷ cũng không cứu được các đại gia thoát khỏi vận đen. Dù những vật phẩm này không đem lại cho họ sự may mắn lớn như trước, nhưng nó đã cứu họ trong hoàn cảnh bất đắc dĩ.

Một đại gia Hà thành thiếu tiền “tiêu vặt” phải bán dần tài sản một khu biệt thự nghỉ dưỡng trên đất Ba Vì - Hà Nội, trong đó có hòn non bộ, một vật phẩm phong thủy ông rất yêu thích như một bùa hộ mệnh cho việc làm ăn. Trước đây, nó từng giúp ông may mắn sở hữu một dự án BĐS hàng trăm tỷ đồng ở Hà Đông.

Trong tâm trạng chán nản, vị đại gia này chia sẻ: “Tôi đã bỏ ra cả trăm triệu mua hòn nam bộ, đó là đứa con tinh thần mà tôi rất quý. Không chỉ để trang trí, làm đẹp cho khu vườn và trấn phong thủy, mà công việc làm ăn của tôi nhờ đó ngày càng phất. Nay do kinh tế khó khăn, dự án ngừng hoạt động, tôi đọng vốn tới cả trăm tỷ. Có người 'gạ gẫm' mua vật phẩm này, tôi cứ phân vân mãi, nhưng bí quá đành phải bán với tâm trạng bất an”.

Là người chuyên kinh doanh cây bóng mát, cây cổ thụ, anh Nguyên Hồng Lư - Thạch Hòa - Thạch Thất, kể: “Cái thời các đại gia vung tiền tỷ nhờ săn tìm những cây 'độc' tuổi đời càng cao càng tốt, giá mỗi cây hàng trăm triệu, không còn nữa. Giờ họ lại tìm ngược nhờ mua lại hoặc tìm mua giúp, giá giảm chỉ còn 30% ban đầu. Nguồn hàng này rất dồi dào, hàng vừa đẹp lại còn ép được giá”.

Theo Tuấn Linh/ Vietnamne

**********************

Những kiến trúc nổi tiếng có liên quan đến biểu tượng hội kín


Câu chuyện về những hội kín như hội Tam điểm hay Illuminati vẫn được mọi người bàn tán cho đến tận ngày nay. Mặc dù không có nhiều bằng chứng để chứng minh sự tồn tại của những hội kín này, nhưng những người hiếu kỳ vẫn luôn tin rằng bằng một cách nào đó những hội kín này có thể che dấu các hoạt động cũng như giữ kín các thành viên của mình.

Những người tin vào sự tồn tại của các hội kín này vẫn luôn miệt mài tìm kiếm các bằng chứng để chứng minh rằng niềm tin của mình là đúng. Họ đã tìm ra những biểu tượng của các hội kín được đặt khá ẩn ý trong những kiến trúc nổi tiếng trên thế giới. Và họ tin rằng những người cho xây dựng các kiến trúc này có thể là thành viên của một hội kín, họ muốn để lại những dấu hiệu linh thiêng của hội kín trong những kiến trúc này để những người đời sau biết đến.

Để có thể lý giải những điều này, có lẽ chúng ta sẽ phải quay ngược thời gian để gặp các kiến trúc sư đã thiết kế và xây dựng chúng. Tuy nhiên sự thật có như thế nào thì những câu chuyện về bí ẩn của các hội kín như Illuminati vẫn luôn thu hút được chúng ta.

Kim tự tháp

Kim tự tháp là một công trình kiến trúc vĩ đại của những người Ai Cập, thường được cho là lăng mộ của các Pharaon xưa. Cho đến nay, kim tự tháp vẫn chứa đựng rất nhiều bí ẩn mà các nhà khoa học chưa khám phá hết. Đặc biệt là cách thức người Ai Cập cổ đại xây dựng các kim tự tháp khổng lồ như thế nào, mà không có sự hỗ trợ của các máy móc hiện đại.
 
1-pyramids-1407745926853.jpg
 
 
Tuy nhiên một bí ẩn khác cũng được rất nhiều người quan tâm, đó chính là biểu tượng kim tự tháp từ thời cổ đại cho đến ngày nay vẫn mang một giá trị quan trọng. Không phải ngẫu nhiên khi trên tờ đô la Mỹ cũng có biểu tượng kim tự tháp với một con mắt ở trên đỉnh. Nhiều người cho rằng đây chính là một biểu tượng của hội kín, với biểu tượng con mắt của hội kín Illuminati mang ý nghĩa khai sáng nhân loại. (Illuminati ban đầu là hội kín của các nhà khoa học thời xưa). Hình dạng kim tự tháp cũng xuất hiện khá nhiều trong kiến trúc hiện đại, như kim tự tháp khổng lồ bằng kính tại bảo tàng Louvre, Paris.

Các nhà thờ tại châu Âu

Nhiều nhà thờ thời Trung cổ tại Châu Âu bị ảnh hưởng rất lớn bởi các hiệp sĩ Templar (hiệp sĩ dòng Đền), một nhóm những chiến binh giàu có liên quan đến giáo hội Công giáo. Tuy nhiên điều đáng chú ý đó chính là có nhiều nhà thờ trong đó có những biểu tượng nữ thần và truyền thống ngoại đạo, hoàn toàn khác với những nhà thờ khác.
 
1-2810591900-767386d9ca-b-1407745938915.jpg
 
 
Đáng chú ý nhất trong đó là nhà thờ Rosslyn, được biết đến như nhà thờ của những mật mã trong tiểu thuyết Da Vinci Code của Dan Brown. Nhà thờ này do các Hiệp sĩ Templar xây vào năm 1446, nhà thờ được chạm khắc cả một loạt kỳ thú các biểu tượng từ những truyền thống Do Thái, Cơ đốc, Ai Cập, Hội Tam Điểm và ngoại đạo.

Lâu đài Wewelsburg

Lâu đài Wewelsburg tại Đức đã từng thuộc quyền sở hữu bởi tướng Heinrich Himmler trong Thế chiến thứ 2. Người ta đồn rằng trong tòa lâu đài này có những bí ẩn liên quan đến các hội kín, mà có thể là nơi tổ chức những cuộc họp đặc biệt.
 
1-blut11-1407745946909.jpg
 
 
Himmler đã cho xây dựng một căn phòng rất đặc biệt bên trong tòa lâu đài, được sắp xếp giống như những tảng đá Stonehenge với biểu tượng ngôi sao năm cánh. Sau khi chiến tranh kết thúc, Himmler đã từng ra lệnh phá hủy một số nơi trong tòa lâu đài nhằm không muốn người khác phát hiện những bí mật bên trong. Tuy nhiên căn phòng đặc biệt nơi mà có thể được tổ chức các cuộc họp kín vẫn còn.

Washington DC

Thủ đô Washington là nơi tràn ngập những kiến trúc với các biểu tượng của nữ thần và hội Tam điểm cũng như Illuminati. Nhiều người còn cho rằng có nhiều đời tổng thống Mỹ là thành viên của các hội kín, như ông George Washington, Benjamin Franklin, Andrew Jackson, Theodore Roosevelt. Cũng vì thế mà các biểu tượng của hội kín dễ dàng bắt gặp tại nước Mỹ.
 
1-rsz-o-washington-dc-sinkhole-facebook-1407745955206.jpg
 
 
Điều đặc biệt ở Washington không chỉ là những biểu tượng trên các kiến trúc riêng lẻ, mà ngay cả cách quy hoạch của cả thành phố cũng ẩn chứa một biểu tượng đặc biệt. Nếu nhìn bản đồ của thành phố, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy một ngôi sao năm cánh ngược với đỉnh dưới là đài tưởng niệm Washington.
 
1-pentagram-1407746405890.gif
 
 
Thư viện Los Angeles

Nhiều trường đại học và thư viện trên thế giới được xây dựng nhờ vào nguồn đóng góp của các nhân vật giàu có trong thành phố, thư viện Los Angeles cũng là một trong những nơi như vậy. Theo mô tả thì thư viện Los Angeles được thiết kế theo kiến trúc Ai Cập và Địa Trung Hải. Nhưng những người nghiên cứu biểu tượng lại nhìn thấy những khía cạnh sâu sắc hơn trong kiến trúc của nó, bên cạnh khía cạnh thẩm mỹ.
 
1-rsz-los-angeles-central-library-1407745969714.jpg
 
 
Điểm đặc biệt chính là kiến trúc của thư viện được thiết kế theo một tỷ lệ thiêng liêng. Phía trên của thư viện lại là một kim tự tháp với hình mặt trời ở giữa. Trên đỉnh của kim tự tháp là bàn tay cầm một ngọn đuốc hướng lên trên. Theo đó biểu tượng này có ý nghĩa là “ánh sáng vô danh”, soi sáng cho nhân loại.
Tham khảo: therichest

**********************

7 ngôi nhà kỳ lạ của nước Mỹ

Biệt thự ma quái Winchester hay ngôi nhà Giày là một trong những điểm đến thú vị cho du khách khi tới Mỹ.

 

Nhà hình khúc gỗ, California

Ngôi nhà làm từ thân cây gỗ 100 năm tuổi tại Garberville, California có duy nhất một phòng ngủ. Cây gỗ có khối lượng 42 tấn, chiều cao 10 m

 
 

Bảo tàng Pickle Barrel House, Grand Marais, Michigan

"Thùng muối dưa" là ngôi nhà của William Donahey, một họa sĩ vẽ tranh biếm họa. Ông xây dựng ngôi nhà vào năm 1926 tại Grand Marais, bang Michigan, Mỹ. Hiện ngôi nhà có chức năng như một bảo tàng, mở cửa cho du khách thăm quan từ tháng 6-9 hàng năm.
 

 
 

Nhà bia, Houston, Texas

Ngôi nhà độc đáo này thuộc về người đàn ông có tên là John Milkovisch và được làm từ 5.000 vỏ lon bia tích trữ suốt hơn 20 năm. Sau khi vợ chồng Milkovisch qua đời, vào năm 2001 chính quyền địa phương đã mua lại ngôi nhà và biến nó trở thành điểm đến tham quan hút khách du lịch.
 

 
 

Nhà giày, Pennsylvania

Căn nhà hình chiếc giày ở Pennsylvania với 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, một bếp và một phòng khách được xây dựng bởi Mahlon N. Haines. Ngày nay, nơi này mở cửa từ tháng 6-10 để du khách tới tham quan.

 
 

Biệt thự của gia đình Winchester, California
Vào năm 1919, góa phụ Sarah Winchester đã xây ngôi nhà bề thế này ở San Jose, California với hy vọng nơi cư trú mới sẽ giúp bà tránh xa những linh hồn ma quỷ đang cố gắng ám ảnh bà.

 
 

Nhà Kim tự tháp vàng, Illinois

Ngôi nhà sở hữu kiến trúc độc đáo như những kim tự tháp ở Ai Cập và bức tượng khổng lồ của vua Ramses II phía trước cửa, gồm 6 tầng và hồ nước bao quanh.

 
 

Nhà trên đá, Wisconsin

Alex Jodan xây dựng ngôi nhà độc đáo này vào năm 1945. Căn nhà có 3.000 cửa sổ và nằm cao so với đáy thung lũng khoảng 47m. Ngôi nhà được mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 1960.

 

Anh Minh
Ảnh: CNN



******************

Một phút thử làm con gái

Thư giãn cùng những hình ảnh hài hước nào.
1-4908-1407926209.jpg

Cầu thang này thì có tác dụng gì chứ?

00-7210-1407926288.jpg

Cách tránh nóng lý tưởng.

2-3064-1407926209.jpg

Mốt đeo mặt nạ khí.

3-5770-1407926210.jpg

Anh chàng nào có cô bạn gái thế này thì thích nhỉ!

4-3571-1407926210.jpg

Tuổi già thì có cách xài smartphone của tuổi già.

5-4990-1407926210.jpg

Đi xe thế này sợ gì mỏi chứ.

6-1358-1407926211.jpg

1 phút thử làm con gái. 

7-8390-1407926211.jpg

Phải trang bị thế này chơi nó mới thích.

8-2399-1407926211.jpg

Thú vui chèo thuyền giữa phố.

9_1407923627.jpg

Ngày xưa đã lái xe điêu luyện thế này cơ mà.

10_1407923627.jpg

Nửa trang điểm, nửa không thật khác biệt.

11_1407923628.jpg

Phải chăng đó là cổng trời?

12_1407923628.jpg

Có ai làm được như em không?

13_1407923628.jpg

Phút giây thư giãn.

14_1407923628.jpg

Cún vẫy đuôi nhanh như quạt luôn.

15_1407923628.jpg

Hiệp sĩ mèo

Ốc Sên


*********************

Độc đáo


doc1

doc2

doc3

doc4

doc5

doc6

doc7

doc8

doc9

doc10



*******************

Khám phá cuộc sống của một Geisha

Là một loại hình biểu diễn văn hoá cao cấp, hẫp dẫn tại Nhật Bản, nhưng Geisha vẫn là một điều bí ẩn với nhiều du khách.

Số lượng Geisha ở Nhật ngày nay không còn nhiều như trước kia nhưng các cô gái với khuôn mặt trang điểm kỹ càng, mặc kimono duyên dáng cùng nhiều phép tắc luôn là điểm nhấn hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách du lịch. Họ được coi là những người gìn giữ truyền thống văn hóa sống của Nhật Bản.

10_1407815322_1407815350.jpg

Geisha - nét đẹp trong văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Geisha có ở mọi nơi trên đất Nhật, nhưng phong tục, phong thái của họ tại mỗi vùng miền lại rất khác nhau. Geisha ở Kyoto (còn gọi là Geiko) có lẽ đại diện cho nền văn hóa Geisha tinh xảo và thanh lịch nhất. Tại cố đô xinh đẹp này, người Nhật còn có cả một hệ thống đào tạo ra các Geisha lành nghề.

Cuộc sống của một Geisha luôn là điều bí mật với nhiều người. Tuy nhiên, hoạt động chính của họ thường gồm các việc như sau:

Trang điểm và mặc kimono

Geisha được biết đến như những cô gái trang điểm cầu kỳ theo phong cách truyền thống. Mỗi Geisha thường mất một khoảng thời gian không ít vào mỗi sáng chỉ để trang điểm, làm tóc và mặc kimono.

Công việc

Geisha có nguồn gốc là những người phụ nữ múa phục vụ cho các võ sĩ. Geisha được dạy một số kỹ năng biểu diễn như múa, hát, đánh đàn shamisen, cắm hoa, mặc kimono, trà đạo, thư pháp, nghệ thuật phục vụ rượu và cách tiếp chuyện... Những nơi tập trung nhiều geisha gọi là hanamachi. Hanamachi thường ở gần các ngôi đền, nơi có nhiều các quán trà đạo (ochaya), bởi vì các geisha phục vụ chủ yếu là ở các quán trà này.

2_1407814588.jpg

Một Geisha được đào tạo nhiều kỹ năng như múa, hát, trà đạo...

Mối quan hệ

Các Geisha thường hoạt động trong một "nhà", thường được gọi là Okiya. Người điều hành Okiya là một người phụ nữ mà các Geisha gọi là Oka-san (Mẹ). Mối quan hệ của Geisha trong xã hội thu nhỏ Okiya khá phức tạp.

Số lượng người mà các Geisha được coi là thành công trong nghề quen biết thường rất lớn. Việc các Geisha quen biết những nhà lãnh đạo, kinh doanh và chính khách là điều khá bình thường.

Tham gia vào các hoạt động truyền thống

Một Geisha có thể được mời tới một câu lạc bộ trà đạo hoặc một buổi trò chuyện, giải trí của khách tại một khách sạn nhỏ, sang trọng. Những sự kiện này khách khứa thường là phụ nữ và diễn ra vào buổi chiều.

Ngoài ra các Geisha cũng có thể được tham gia vào một số buổi biểu diễn tại nhà hát và các lễ hội trong năm.

5_1407814629.jpg

Các Geisha có thể được mời tới các buổi tiệc trà và cũng thường tham gia vào một số các lễ hội truyền thống.

Trà đạo

Trà đạo là một hoạt động văn hóa quan trọng ở Nhật Bản, tập trung vào tính thẩm mỹ của việc chuẩn bị, phục vụ và thưởng trà. Geisha bắt buộc phải thành thạo kỹ năng này.

Đối phó với các paparazzi

Geisha là một biểu tượng của Nhật Bản, được nhiều người quan tâm và thường là đối tượng của khách du lịch, các tay máy chụp ảnh. Các Geisha luôn cảm thấy bị làm phiền về những paparazzi thái quá, luôn rình chụp ảnh họ ở mọi lúc, mọi nơi.

3_1407814908.jpg

Nhiều người hiếu kỳ về nghề Geisha đã tạo ra không ít sự phiền toái cho các cô gái.

Phục vụ khách

Trong tiếng Nhật, Ochaya nghĩa là quán trà đạo. Geisha xuất hiện ở Ochaya có nhiệm vụ phục vụ khách, đôi khi họ cũng hát, nhảy múa và trò chuyện với khách hàng. Tuy nhiên giữa Geisha và khách không xảy ra những hành động đi "quá đà".

Ngoài ra, các Geisha có thể xuất hiện trong những bữa tiệc lớn, đông người.

Maiko

Maiko là những cô gái đang được huấn luyện để trở thành Geisha. Độ tuổi bắt đầu làm Maiko là 15,16 tuổi. Đến khi 20 tuổi, các cô gái sẽ phải tự quyết định việc mình có hành nghề Geisha hay là làm nghề khác và lấy chồng, sinh con.

Anh Minh



****************

Những thương hồ cuối cùng giữa lòng Sài Gòn

Khi dự án cải tạo kênh Tân Hoá - Lò Gốm sắp hoàn thành cũng là lúc các thương hồ gắn bó lâu năm như anh Thành, ông Khảm lại mất ngủ vì chưa biết phiêu dạt về đâu.

Ngày trước bên dòng kênh Tàu Hủ - Bến Nghé quận 6 là một khu chợ nổi sầm uất và tấp nập. Nhưng hiện nay ghe xuồng đã di chuyển về gần cầu Lò Gốm và chỉ còn rải rác không tập trung như trước.  Ban ngày, khu chỗ nổi “thu nhỏ” chia lầm 2 khu vực buôn bán, các ghe xuồng nhỏ thì này phần lớn là chở chuối ở miền tây (Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp) lên bán dạo dọc con đường bên bến Bình Đông với giá rất rẻ khoảng 10-20 ngàn/nải
Vài năm trước, trên khúc sông Tàu Hủ -  Bến Nghé (TP HCM) có cả một xóm nổi các ghe thương hồ nhộn nhịp, thi vị. Khi đoạn sông này cải tạo, chỉnh trang, một bộ phận nhỏ chuyển về bên cầu Lò Gốm tiếp tục hành nghề thương hồ giữa lòng Sài Gòn. Người thành phố ít ai để ý đến mấy chiếc ghe chuối, ghe chở hàng đậu trên dòng kênh đen, bốc mùi vì ô nhiễm và thân phận thương hồ vô danh vì thế vẫn nhọc nhằn.
Ở một góc khác của “chợ nổi” là khu vực tập kết hàng đồ dùng gia đình. Thương lái nhận hàng gối đầu rồi chở đi các tỉnh miền tây. Một chuyến đi như vậy   kéo dài hàng tháng trời. Hàng đến là phải vận chuyển ngay cho kịp bất kể trời nắng hay mưa gió bão bùng thì đều phải bốc vác ngay.
Ngoài những ghe chở chuối từ miền Tây lên Sài Gòn bán, số còn lại là ghe vận tải, chở thuê hay các ghe bán hàng lưu động trên sông nước. Các ghe này về Sài Gòn ăn hàng rồi chở đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Hàng đến là phải vận chuyển ngay cho kịp, vì thế, bất kể trời nắng hay mưa gió đều phải được bốc vác luôn.
Anh Thành tâm sự đầy buồn rầu. Dòng kênh ngày càng bị ô nhiễm nặng luôn bốc mùi hôi nồng nặc. Nên người bốc vác như anh luôn đối mặc với đầy nguy hiểm về sức khỏe. Nhiều bữa hàng rớt xuống sông là phải bơi ra để lấy.
Anh Thành (42 tuổi) chủ ghe ngụ tại Cần Đước (Long An) cho hay, dòng kênh ngày càng bị ô nhiễm nặng luôn bốc mùi hôi nồng nặc, nhiều lần trượt chân làm hàng hoá rơi xuống sông là phải bơi ra để lấy.
Sau đó tắm mấy lần vẫn không hết mùi, người thì ngứa ngáy khó chịu. Nổi mẩn đỏ đầy người. Về lâu dài sức khoẻ sẽ bị ảnh hưởng yếu đi nhiều, trái gió trở trời dễ bệnh tật hơn.
Sống ở trên kênh, dù không lặn ngụp dưới đó thì người vẫn ngứa ngáy khó chịu, nổi mẩn đỏ như dị ứng. "Vì cuộc sống mà phải bám trụ ở đây chứ dân thương hồ sông nước khoáng đạt sao chịu nổi cảnh ao tù nước đọng", anh Thành cảm thán.
Anh Thành (42 tuổi) chủ ghe ngụ tại Cần Đước (Long An) lấy hàng gối đầu từ các nhà buôn rồi chở đi giao khắp các tỉnh miền Tây. 15 năm rong ruổi anh đã có 4 đứa con nhưng việc học hành của chúng đều không trọn vẹn vì phải nay đây mai đó cùng gia đình.
Gia đình anh Thành lấy hàng từ các nhà buôn rồi chở đi giao khắp các tỉnh miền Tây. 15 năm rong ruổi anh đã có 4 đứa con nhưng việc học hành của chúng đều không trọn vẹn vì phải nay đây mai đó cùng gia đình.
Anh cũng rất lo cho an toàn những đứa con của mình, đi lại từ ghe lên bờ chỉ là miếng ván bắc qua, nhiều khi sơ ý sẩy chân là té ngay rất nguy hiểm. Nhưng không có cách nào khác.
Anh cũng rất lo cho an toàn những đứa con của mình, đi lại từ ghe lên bờ chỉ là miếng ván bắc qua, nhiều khi sơ ý sẩy là té ngay, rất nguy hiểm. 
Cũng cùng hoàn cảnh như gia đình anh Thành, gia đình chị Nguyễn Ngọc Chi 34 tuổi ở Cần Đước, Long An có gần 10 năm xuôi ngược Sài Gòn và các tỉnh miền Tây. Chị có 2 con, con gái lớn nay cũng phải phụ chị lo sổ sách bán buôn và lo cho em chứ cũng không thể ăn học tới nơi tới chốn.
Cũng cùng hoàn cảnh như gia đình anh Thành, gia đình chị Nguyễn Ngọc Chi 34 tuổi ở Cần Đước, Long An có gần 10 năm xuôi ngược Sài Gòn và các tỉnh miền Tây. Chị có 2 con, con gái lớn nay cũng phải phụ chị lo sổ sách bán buôn và lo cho em chứ cũng không thể ăn học tới nơi tới chốn.
Khi đêm xuống lại là một cuộc sống hoàn toàn khác biệt, không còn bon chen. Các ghe neo đậu gần nhau, cùng sinh hoạt chung. Ăn uống và trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm làm ăn
Khi đêm xuống lại là một cuộc sống hoàn toàn khác biệt, không còn bon chen. Các ghe neo đậu gần nhau, cùng sinh hoạt chung, ăn uống và trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm làm ăn.
Anh Phan Văn Khản năm nay đã 43 tuổi có hơn 10 năm gắn bó với bến sông này. Cứ tối đến anh lại cùng các ghe bạn hàng làm chén rượu để quên đi lo toan của một ngày mệt nhọc và tìm niềm vui cho ngày mới.
Ông Phan Văn Khản năm nay đã 43 tuổi có hơn 10 năm gắn bó với bến sông này. Cứ tối đến ông lại cùng các ghe bạn hàng uống rượu để quên đi lo toan của một ngày mệt nhọc và tìm niềm vui cho ngày mới.
Con trai anh Khản, em Phan Minh Trường năm nay đã 15 tuổi, vì theo hoàn cảnh gia đình em phải bỏ học từ năm lớp 6 để theo phụ cha, vì theo ghe lâu ngày không bạn bè nên em cũng trầm tính, hiền lành, ít nói. Em cho biết sau này là sẽ theo nghề của cha.
Em Phan Minh Trường (15 tuổi, con trai ông Khản) phải bỏ học từ năm lớp 6. Vì theo ghe lâu ngày, không bạn bè nên em cũng trầm tính, hiền lành. Em cho biết sau này là sẽ nối nghiệp cha trở thành một thương hồ nay đây mai đó.
Những ngày này, khi con kênh đang được hoàn thiện ở giai đoạn nước rút, dù ban ngày lao động cực nhọc, vất vả nhưng anh Thành vẫn không thể ngon giấc.  Anh lo lắng cho cuộc sống ngày mai của cả gia đình cũng như tương lai của những đứa con.
Những ngày này, khi con kênh đang được hoàn thiện ở giai đoạn nước rút, dù ban ngày lao động cực nhọc, vất vả nhưng anh Thành vẫn không thể ngon giấc. Anh lo lắng cho cuộc sống ngày mai của cả gia đình cũng như tương lai của những đứa con.
Dự án cải tạo kênh Tân Hóa – Lò Gốm khởi công từ cuối năm 2011 đến nay đang dần hoàn thiện, bến sông này sẽ bị di dời để làm đẹp mĩ quan và chắc chắn là cuộc sống của những thương hồ này sẽ có nhiều thay đổi.
Nhiều đêm ngồi trên nóc ghe ngắm mảnh trăng treo trên đầu, nghĩ về thân phận, anh Thành và các bạn thương hồ không khỏi chạnh lòng.
Còn đó biết bao nhiêu mảnh đời đầy cơ cực vẫn phải gắn bó với đời thương lái buôn hồ như thế. Ai cùng mong muốn có một cuộc sống thật tốt đầy đủ ấm no để con cái được học thành tài. Thế những tương lai của những đứa trẻ trên chiếc ghe nhỏ vẫn mịt mù như dòng kênh đen đúa.

Chỉ vài ngày nữa, những chiếc ghe thương hồ như của chị Trâm lại nhổ neo, dắt díu nhau đi tìm bến mới để mưu sinh. Người dân thành phố rồi sẽ chẳng còn ai nhắc nhớ đến nhúm ghe tàu đậu trên kênh Lò Gốm đen đúa. Anh Thành và đàn con chưa biết sẽ neo lại ở đâu. Còn ông Khản nghe nói muốn về lại quê từ giã nghề buôn sông bán hồ. Những thương hồ cuối cùng giữa lòng Sài Gòn chẳng biết phiêu bạt về đâu.

Dự án cải tạo kênh Tân Hóa – Lò Gốm được khởi công từ cuối năm 2011 với tổng nguồn vốn gần 2.000 tỷ đồng. Dự án đi qua địa bàn các quận 6, 11, Tân Phú từ đoạn tiếp giáp đường Âu Cơ (quận Tân Phú) đến đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 6). 

Theo thiết kế, đoạn kênh từ đường Âu Cơ (quậnTân Phú) đến cầu Hòa Bình (quận11) dài 3 km sẽ được lắp đặt cống hộp, bên trên làm đường rộng từ 7 m đến 13 m.

Hiện, về cơ bản tuyến đường này đã hoàn thành. Đoạn kênh 7,4 km từ cầu Hòa Bình đến cầu Lò Gốm sẽ là kênh hở với bờ kè bêtông, hai bên là đường rộng 7 m. Đến nay các nhà thầu đang tiến hành gấp rút thi công những đoạn bờ kè còn lại, sau đó tiến hành nạo vét toàn bộ tuyến kênh để đảm bảo thoát nước. 

Dự kiến đến đầu tháng 9/2014 toàn bộ dự án Tân Hoá - Lò Gốm sẽ hoàn thành.



*********************

Choáng với các tư thế tạo mẫu 'hiểu chết liền'

Đã bao giờ bạn thử các tư thế này để có được kiểu ảnh độc nhất vô nhị chưa?
1-2976-1407901806.jpg
2-7275-1407901806.jpg
3-4412-1407901807.jpg
4-1481-1407901807.jpg
5-9861-1407901807.jpg
7-5848-1407901808.jpg
8-2856-1407901808.jpg
9-2606-1407901808.jpg
10-8411-1407901808.jpg
11-4808-1407901808.jpg
12-6340-1407901808.jpg
13-8813-1407901809.jpg

16_1407901481.jpg

17-jpg_1407901656.png
18_1407901481.jpg
19_1407901481.jpg
20_1407901481.jpg
21_1407901481.jpg
23_1407901481.jpg
24_1407901481.jpg
25_1407901481.jpg
15_1407901481.jpg
14_1407901480.jpg

Ốc Sên


******************

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 1


Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 2


Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 3

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 4

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 5

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 6

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 7

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 8

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 9

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 10

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 11

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 12

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 13

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 14

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 15

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 16

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 17

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 18

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 19

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 20

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 21

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 22

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 23

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 24

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 25

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 26


Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 28

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 29

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 30




*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 16- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Chỉ vài ngày nữa, những chiếc ghe thương hồ như của chị Trâm lại nhổ neo, dắt díu nhau đi tìm bến mới để mưu sinh. Người dân thành phố rồi sẽ chẳng còn ai nhắc nhớ đến nhúm ghe tàu đậu trên kênh Lò Gốm đen đúa 8

*******************

Chịu cực hình kéo xương để có chân dài tại TP.HCM

Chịu đau đớn và nằm bất động cả năm trời, tiêu tốn thêm khoản tiền 50 - 100 triệu đồng, nhiều người vẫn mong muốn kéo dài chân để trở thành chân dài.

Đày đọa 

Đến tuổi 27, xương hết độ phát triển, chiều cao của Nguyễn Hà Ng.H. (ở quận 3, TP.HCM) dừng lại 1,50 m. Bị gia đình bạn trai chê, H. tự ái và quyết định đến Khoa Chi dưới của BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM kéo dài chân. Bác sĩ tư vấn “sẽ vô cùng đau đớn và nhiều biến chứng có thể xảy ra khi kéo dài chi thẩm mỹ” nhưng H. vẫn quyết tâm.  

Sau các thủ tục chẩn đoán, làm các xét nghiệm cận lâm sàng xong, H. đồng ý ký vào biên bản phẫu thuật kéo dài ở hai cẳng chân và đùi chân với chiều dài tối đa là 7cm. H. được đưa vào phòng mổ. Các bác sĩ bắt đầu mổ nơi xác định phần kéo dài, sau đó cắt đôi xương cẳng chân và trên mỗi đầu của xương cắt được gắn thiết bị mà theo các chuyên gia là “khung cố định ngoài kéo dài xương”. 

Hơn 2 giờ đồng hồ, cuộc mổ cho H. kết thúc. Bệnh nhân được đưa ra khỏi phòng mổ, đôi chân bị “niềng” với nhiều vòng kim loại. Khuôn mặt H. nhăn nhó vì đau đớn. Trong phòng hậu phẫu, H. bắt đầu ngấm đau. “Bệnh nhân còn chịu nhiều đau đớn nữa vì phải còn chích nhiều loại thuốc”, bác sĩ phẫu thuật nói. 


Để đối phó với các loại dịch bệnh, năm 2012 chính phủ Đức tài trợ Việt Nam hai hệ thống nhà xe lưu động tiêu độc, khử trùng. Mỗi hệ thống trị giá 800.000 USD.

Không cử động được chân, 10 ngày nằm ở bệnh viện đối với H. là cực hình vì phải nhờ tới sự trợ giúp của người thân. Từ chuyện vệ sinh cho đến xoa bóp chân khi mỏi, H. đều phải nhờ người khác. Tại bệnh viện, H. được bác sĩ ở khoa Chi dưới hướng dẫn kéo dài xương bằng cách vặn vít để căng dãn xương, chăm sóc chân đinh và tập luyện theo chỉ dẫn. 

H. nhớ lại: “Mỗi lần căng dãn bác sĩ chỉ cho căng 1/4mm và mỗi ngày thực hiện 4 lần như vậy để có được 1 mm”. Theo H., mỗi lần căng kéo là một lần đau đớn tột độ nhưng không dám kêu vì “việc kéo dài chân là do mình quyết định”. 7 cm được kéo dài theo chỉ định, H. phải nằm bất động đến hơn 9 tháng. 

Theo bác sĩ Phan Dzư Lê Thắng- Khoa Vi phẫu BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, trung bình 1 cm xương kéo dài lành lặn mất khoảng 45 ngày. Vì vậy, muốn dài 7 cm ít nhất là 10 tháng. “Nếu như không xác định được khó khăn và không có sức chịu đựng cũng như kiên nhẫn rất khó để biến ước mơ có chân dài thành hiện thực”, bác sĩ Thắng nói. 

Sau khi thực hiện kéo dài xương thành công cho nhiều người bị bệnh lý, kéo dài xương thẩm mỹ cũng được nhiều người thích làm.
Sau khi thực hiện kéo dài xương thành công cho nhiều người bị bệnh lý, kéo dài xương thẩm mỹ cũng được nhiều người thích làm.

Kéo dài chân cũng đang là “mốt” với cánh đàn ông có chiều cao khiêm tốn. Nguyễn H. D. 25 tuổi ở Thủ Dầu Một, Bình Dương có chiều cao 1m60 nhưng vẫn thiếu tự tin.

“Tôi muốn 1m70”, D. nói. Khi đã có đủ số tiền gần 50 triệu đồng, D. đến BV Gia Định TP.HCM thực hiện kéo dài thêm hai chân ra 8cm nữa. Năn nỉ mãi các bác sĩ nơi đây mới quyết định thực hiện kỹ thuật này cho D. 10 tháng nằm bất động, chịu đau đớn, mới đây D. đã về lại BV Gia Định để tháo nẹp. 

“Cậu ấy đã đi lại bình thường và hớn hở ra mặt”, bác sĩ Đinh Văn Thủy - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, BV Gia Định cho biết. Theo bác sĩ Thủy, cách đây một năm, một cô sinh viên tên Hồng, học tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM tìm đến để nhờ ông cứu đôi chân. Hồng, dáng đẹp, xinh xắn nhưng không may một bên chân ngắn, chân dài nên đi lại khó khăn. “Cô ấy bảo nếu bác sĩ không giúp em kéo dài xương để cân đối em sẽ tự tử”, bác sĩ Thủy nhớ lại và cho biết đã thực hiện thành công kéo dài gần 5cm xương cho Hồng”. 
Chưa dài đã… cụt!

Để có đôi chân dài, nhiều người ra nước ngoài thực hiện thủ thuật kéo chân, thậm chí phải bỏ ra từ 11 ngàn - 70 ngàn USD tùy theo mỗi nước. Tuy nhiên, không phải cuộc “hô biến” để trở thành chân dài nào cũng thuận chèo mát mái. Bác sĩ Thủy cho biết, kéo dài chân ngày càng ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến và có thể kéo dài ở cẳng chân từ 5-8 cm và tương tự chiều dài đó ở đùi. 

Các chuyên gia cũng khẳng định, phần xương được kéo dài đều ổn định và người được kéo dài chân có thể vận động thoải mái, thậm chí là… đá bóng vô tư. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp gặp những sự cố từ chân dài thành… chân ngắn hoặc mất cả chân. Theo bác sĩ Phan Dzư Lê Thắng, nếu như không được người có tay nghề thực hiện, bệnh nhân dễ bị tổn thương mạch máu thần kinh, nhiễm trùng đinh và vô số biến chứng khác.

Kéo dài chân là một kỹ thuật phức tạp đi kèm với nó là vô số biến chứng.
Kéo dài chân là một kỹ thuật phức tạp đi kèm với nó là vô số biến chứng.

Thực hiện kéo dài chân từ năm 1995 cho nhiều người bị bệnh lý viêm xương, ung thư xương đùi, tai nạn mất xương, bác sĩ Đinh Văn Thủy và cộng sự cũng kéo dài chân thẩm mỹ cho khoảng 5 trường hợp mỗi năm. Tất cả đều thành công nhưng đã có trường hợp khi về nhà, bệnh nhân không chăm sóc theo quy trình mà các bác sĩ đưa ra khiến cho cuộc đại phẫu thành vô nghĩa. 

“Có trường hợp vì muốn dài nhanh chóng nên bệnh nhân đã tự ý kéo dài hơn mức cho phép khiến thần kinh, mạch máu không phát triển theo kịp, gây đau nhức và làm liệt bàn chân, trật khớp”, bác sĩ Thủy nói và cho biết thêm đã chứng kiến một cô gái phải cưa bỏ một chân vì hoại tử mà không thể cứu vãn được. 


Mỗi năm có khoảng 100.000 người nước ngoài sang Việt Nam chữa bệnh và doanh thu mang lại từ nguồn lợi này cho bệnh viện trong nước ước hơn 1 tỷ USD.

Cũng theo chuyên gia về lĩnh vực chỉnh hình này, nhiều người vì muốn có đôi chân như người mẫu mà yêu cầu bác sĩ “kéo quá đà”, kéo ở cẳng chân dài đến 8cm nên cơ thể “lệch pha”. Vì vậy, mỗi khi người này ngồi xổm xuống đất là bật ngửa về phía sau.

“Những trường hợp như vậy chỉ còn cách là cắt ngắn lại hoặc là kéo thêm xương đùi”, bác sĩ Thủy kể. Đó là chưa kể nhiều trường hợp vì ham dài nên chân thì dài thượt còn phần lưng và tay ngắn, làm cho người mất cân đối. 

Theo Lê Nguyễn/Tiền Phong

*******************

Cuộc đời buồn của nữ doanh nhân gục chết trong ôtô

Cuộc đời chị Bùi Thị Thời - người chết trong ôtô ngày 15/8 ở Bình Dương - có nhiều đau buồn, con trai mất trong chuyến đi du lịch, 9 tháng sau chồng cũng qua đời vì bệnh ung thư.

17h30 ngày 15/8, hàng chục người thân của chị Bùi Thị Thời (38 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) bật khóc nức nở khi nhận thi thể của chị.

Sau khi đưa về Sài Gòn từ Bình Dương, thi thể chị Thời sẽ được gửi vào nhà lạnh bệnh viện 175 để chờ người thân ở Hà Nội vào TP.HCM nhìn mặt lần cuối rồi mới tiến hành đám tang.

Thi thể chị Thời được gia đình đưa về TP.HCM vào chiều ngày 15/8.
Thi thể chị Thời được gia đình đưa về TP.HCM vào chiều 15/8.

Có mặt tại nhà đại thể bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, bà Bùi Thị Lan (54 tuổi, chị ruột Thời) nức nở kể về em gái: “Nó xinh đẹp, hiền lành nhưng gặp nhiều đau khổ và bạc mệnh. Con trai mất vì tai nạn, rồi chồng cũng ra đi sau đó vì bạo bệnh. Một mình nó gồng gánh làm ăn nuôi con nhưng không ngờ gặp cảnh thế này".

Sau những năm 90, chị Thời vào TP.HCM lập nghiệp. Sau đó chị và anh Nguyễn Văn Thắng yêu nhau rồi đi đến hôn nhân. Anh Thắng là người có chí hướng, kinh doanh giỏi. Chị sinh được 2 người con trai, gia đình thành đạt, hạnh phúc.


Sáng 15/8, người dân thị xã Thuận An phát hiện đôi nam nữ chết trên ôtô đóng kín, cửa xe có lỗ đạn, trên tay người nữ cầm khẩu súng.

Nhưng tai hoạ ập đến và đè nặng lên cuộc đời chị Thời. Năm 2010, trong chuyến đi du lịch của gia đình ở Vũng Tàu, đứa con trai út không may bị sóng biển cuốn trôi và chết đuối. Đám tang con chưa lâu, hơn 9 tháng sau, anh Thắng cũng mất vì bệnh ung thư dạ dày.

Những tai ương bất ngờ ập đến trong vòng chưa đến 1 năm cướp đi người chồng và con khiến chị gục ngã. Tuy vậy, sau một thời gian, chị cũng đứng dậy để làm ăn nuôi đứa con trai đầu ăn học. Gần đây, Thời trở thành giám đốc của một công ty chuyên sản xuất bao bì.

Trong quá trình làm ăn, Thời có quen biết với anh Đinh Khắc Tú và vợ là chị C.. Nhiều năm nay, hai gia đình quan hệ khá thân thiết và có hợp tác làm ăn.

Công an khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện thi thể anh Tú và chị Thời trên xe ô tô ngày 15/8.
Công an khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện thi thể anh Tú và chị Thời trên ôtô ngày 15/8.

Về mối quan hệ của chị Thời và anh Tú, bà Lan cho biết: “Thời sống chung với con trai và 2 đứa cháu ở quận Gò Vấp. Thời gian gần đây tôi mổ cột sống, không đi được xe máy, cũng ít qua thăm em gái nên không rõ mối quan hệ giữa Thời và Tú ra sao”.

Người thân cũng cho hay, chị Thời sống khá khép kín nhưng hiền lành và hoà đồng với mọi người xung quanh. Trước ngày xảy ra vụ việc, chị rời khỏi nhà vào sáng sớm 14/8 nhưng đến khuya vẫn không thấy về. Đến sáng 15/8 thì gia đình nhận được hung tin.

Riêng về gia đình anh Tú, người thân có mặt ở Bình Dương và bệnh viện tỉnh Bình Dương khá e dè khi tiếp xúc với phóng viên.trúng 10 phát đạn

Đến chiều 15/8, cơ quan chức năng vẫn còn khám nghiệm tử thi bà Bùi Thị Thời (38 tuổi, ở quận Gò Vấp) và ông Đinh Khắc Tú (42 tuổi, ở quận 12, TP.HCM) để phục vụ điều tra.

Anh Tú và chị C. cưới nhau gần 20 năm, có con trai 15 tuổi và con gái lên 10. Cuộc sống gia đình rất khá giả, anh là doanh nhân giỏi, công ty kinh doanh hạt nhựa.

Có mặt tại hiện trường trưa 15/8, chị C. khóc than đau đớn và kể vào ngày 14/8 chị liên tục gọi cho chồng và Thời nhưng không liên lạc được. Đến chiều tối, tiếp tục gọi vào số chị Thời thì có đổ chuông nhưng không ai bắt máy.

Quá bất an, khuya cùng ngày, chị nhắn tin và gọi điện cho 2 người, điện thoại đổ chuông nhưng vẫn không có người trả lời. Đến sáng thì công an gọi cho chị thông báo về cái chết của chồng và chị Thời.

Người thân đưa thi thể anh Tú đi khâm liệm trước khi đưa về TP.HCM làm tang lễ.Phóng to
Người thân đưa thi thể anh Tú đi khâm liệm trước khi chuyển về TP.HCM làm tang lễ.

Nhiều người cho biết giữa anh Tú và chị Thời có mối quan hệ mật thiết trên mức tình cảm bạn bè hay đối tác làm ăn nhưng gia đình 2 bên chưa xác nhận điều này.

Chiều 15/8, sau khi được giám định tử thi, thi thể anh Tú được khâm liệm tại nhà tang lễ bên cạnh bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương rồi chuyển về TP.HCM.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh Bình Dương điều tra làm rõ.



*******************

Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạn

Đến chiều 15/8, cơ quan chức năng vẫn còn khám nghiệm tử thi bà Bùi Thị Thời (38 tuổi, ở quận Gò Vấp) và ông Đinh Khắc Tú (42 tuổi, ở quận 12, TP.HCM) để phục vụ điều tra.

Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạn
Vào sáng sớm 15/8, người dân quanh khu vực đường số 21, thị xã Thuận An, Bình Dương phát hiện một ôtô mang biển số TP.HCM đậu bên lề, trên kính có 2 vết thủng nghi bị đạn bắn. Trong xe có nam và một nữ bất động trong tư thế ngồi ở 2 ghế trước nên báo cơ quan chức năng. Công an thị xã Thuận An và Bình Dương nhanh chóng có mặt điều tra vụ việc.
Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạn
Hai nạn nhân được xác định là ông Tú và bà Thời đã tử vong trước đó. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, thi thể nạn nhân được di chuyển về bệnh viện tỉnh Bình Dương để tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, phục vụ điều tra.
Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạn
Nhiều công an và trinh sát thường phục có mặt tại bệnh viện để bảo vệ cũng như ghi nhận các thông tin.
Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạn
Gia đình các nạn nhân cũng có mặt tại bệnh viện chờ kết luận của tổ khám nghiệm tử thi, họ đau đớn trước sự ra đi đột ngột của người thân.
Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạn
Đến hơn 14h, công tác khám nghiệm vẫn đang tiến hành. Người nhà ông Tú và bà Thời cũng sắp xếp việc lo hậu sự. Theo một số thông tin, bà Thời trúng 7 phát đạn, còn ông Tú bị 3 phát. Tại hiện trường vụ án, công an thu giữ 3 đầu đạn, 7 vỏ đạn và súng ngắn. Dự tính, công tác khám nghiệm tử thi đến chiều tối 15/8 mới hoàn tất và cơ quan chức năng bàn giao thi thể cho gia đình đưa về an táng.
Đôi nam nữ chết trong ôtô trúng 10 phát đạnPhóng to
Vợ ông Tú (áo đỏ) có mặt khá sớm tại hiện trường, sau đó đến bệnh viện. Bà liên tục khóc ngất trước cái chết của chồng. Bà cho biết, ngày 14/8 liên tục gọi cho chồng và Thời nhưng không liên lạc được. Đến chiều tối, bà tiếp tục gọi vào số Thời thì có đổ chuông nhưng không ai bắt máy. Quá bất an, khuya cùng ngày, bà nhắn tin và gọi điện cho 2 người, điện thoại đổ chuông nhưng vẫn không có người trả lời. Đến sáng thì công an gọi cho bà thông báo về cái chết của chồng.


****************

Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông

Chiều tối 15/8, sau nhiều ngày nắng bức, cơn mưa lớn kéo dài đã làm nhiều tuyến đường ở TP.HCM bị ngập. Người dân bì bõm lội về nhà sau giờ làm việc.

Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Cơn mưa lớn kéo dài khoảng 1 giờ, từ 17h30 chiều tối nay ở khắp các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã khiến nhiều tuyến đường, nhà dân bị ngập nặng. Do mưa lớn xảy ra vào giờ đi làm về nên rất nhiều người bị ướt sũng, bì bõm lội nước dắt xe chết máy về nhà. Ảnh: Lê Quân
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Theo ghi nhận của Zing.vn, cơn mưa như trút đã làm nhiều tuyến đường không thoát nước kịp, bị ngập úng nghiêm trọng. Những tuyến đường bị ngập nặng như đường Tân Hóa (quận 6), Kinh Dương Vương, Phan Anh, Hồng Bàng (quận 6, Bình Tân), Nguyễn Văn Quá, Song Hành QL22 (quận 12)... Ảnh: Lê Quân.
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Nước mưa đổ dồn về những đoạn đường thấp trũng khiến các hộ dân ở hai bên đường phải dùng các tấm chắn, bao cát... để ngăn nước tràn và sóng đánh vào nhà. Trong ảnh, người dân hai bên đường Nguyễn Văn Quá, quận 12 đứng nhìn biển nước sau khi dựng rào chắn ngăn nước vào nhà. Ảnh: Lê Quân.
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Nhiều hộ dân bên đường Nguyễn Văn Quá phải dùng chậu, xô để múc nước từ trong nhà ra khi những tấm chắn bị hở, sóng nước rất mạnh từ xe ôtô chạy nhanh qua đường ngập đánh vào. Ảnh: Lê Quân.
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Phát hiện nước ngập khi mưa lớn, các công nhân Công ty thoát nước đô thị đã dựng biển báo hai đầu đường Nguyễn Văn Quá, hướng dẫn người dân tránh đoạn ngập để không bị chết máy xe khi đi qua đây. Ảnh: Lê Quân
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Người dân bên đường Nguyễn Văn Quá dùng thang tre cắm xuống miệng một hố ga thoát nước bị hở để cảnh báo người đi đường, tránh bị té ngã khi lội phải. Ảnh: Lê Quân.
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Đường ngập nặng lút bánh xe máy khiến nhiều người phải tìm chỗ cao dọc hai bên đường chờ nước rút mới về nhà. Ảnh: Lê Quân.
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
Một số phụ huynh đón con nhỏ từ trường mẫu giáo trên đường Nguyễn Văn Quá đành ngồi bên đường chờ nước rút. Ảnh: Lê Quân.
Mưa như trút, đường phố Sài Gòn biến thành sông
19h30 khi nước rút, nhiều quán hai bên đường bắt đầu dọn rác và bùn bẩn do nước ngập đẩy vào. Ảnh: Lê Quân.
Trên tuyến đường Tân Hoá thuộc quận 6 và 11, nước ngập đến nửa thân xe ô tô khiến đường phố như một dòng sông khổng lồ. Ảnh: Minh Thanh
Trên tuyến đường Tân Hoá thuộc quận 6 và 11, nước ngập đến nửa thân xe ôtô khiến đường phố như một dòng sông khổng lồ. Ảnh: Minh Thanh.
Những phương tiện lưu thông trên tuyến này gặp khó khăn, nhiều xe bị chết máy do ngập nước. Ảnh: Minh Thanh.
Những phương tiện lưu thông trên tuyến này gặp khó khăn, nhiều xe bị chết máy do ngập nước. Ảnh: Minh Thanh.
Mưa lớn bất ngờ nên nước không kịp rút, nhiều đoạn sau đến thắt lưng người lớn. Ảnh: Nguyễn Quang.
Mưa lớn bất ngờ, nước không kịp rút nên nhiều đoạn sau mưa vẫn ngập đến gần thắt lưng người lớn. Ảnh: Nguyễn Quang.
Một người phụ nữ dắt xe đi trong nước ngập đến ngang đầu chiếc xe tay ga, khoảng gần 1 mét. Ảnh: Nguyễn Quang.
Một người phụ nữ dắt xe đi trong nước ngập khoảng gần 0,5 mét. Ảnh: Nguyễn Quang.
Sau khi mưa ngớt, nhiều người phải dựng xe trên đường phố để sửa do chết máy.Ảnh: Minh Thanh.
Sau khi mưa ngớt, nhiều người phải dựng xe trên đường phố để sửa do chết máy.Ảnh: Minh Thanh.
Đã xảy ra hiện tượng kẹt xe cục bộ ở một số tuyến đường thuộc quận 6, 11, Tân Bình do mưa lớn gây ra.
Tình trạng kẹt xe cục bộ đã xảy ra ở một số tuyến đường thuộc quận 6, 11, Tân Bình do mưa lớn gây ra.


*****************

Bên trong dự án cao cấp mới nhất tại Dubai

Một tổ hợp khách sạn, nhà ở cao cấp lớn sắp được xây dựng tại Dubai - thành phố của những toà tháp chọc trời.

SKAI Holdings, một công ty đầu tư bất động sản có trụ sở tại Dubai đã đạt giá trị doanh số là 927 triệu AED (252.4 triệu USD) cho khách sạn bốn sao 1.2 tỷ AED (326.9 triệu USD) mới của mình, những dãy phòng trong SKAI, nằm trong phạm vi làng Jumeirah ở Dubai
SKAI Holdings, một công ty đầu tư bất động sản có trụ sở tại Dubai đã đạt giá trị doanh số là 927 triệu AED ( khoảng 252,4 triệu USD) nhờ dự án khách sạn mới trị giá 1,2 tỷ AED (326,9 triệu USD). 
SKAI Holdings chính thức ra mắt dự án này vào tháng sáu, đã bán tất cả các phòng khách sạn và các căn hộ dịch vụ còn trống trong tòa tháp 60 tầng này. Những khu vực còn lại như các cửa hàng ăn uống, phòng họp, spa và cửa hàng bán lẻ sẽ được chủ công trình giữ lại.
SKAI Holdings ra mắt dự án này vào tháng sáu.
Các phòng tại SKAI sẽ mang đặc điểm khách sạn và căn hộ khách sạn đương đại dành cho doanh nhân hoặc khách du lịch giải trí để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong lĩnh vực khách sạn cao cấp của Dubai.Phóng to
Các phòng tại dự án của SKAI sẽ mang đặc điểm khách sạn và căn hộ khách sạn đương đại dành cho doanh nhân hoặc khách du lịch.
Có vị trí chiến lược nằm gần ba trục đường giao thông huyết mạch của Dubai – đường Al Khail, đường Sheikh Mohammad Bin Zayed (trước đây là đường Emirates) và đường Hessa – và chỉ cách sân bay quốc tế mới Al Maktoum một đoạn ngắn, các phòng tại SKAI sẽ gồm có 234 phòng khách sạn, 234 căn hộ có một và hai phòng ngủ và 33 căn hộ trên tầng thượng.
Có vị trí chiến lược nằm gần ba trục đường giao thông huyết mạch của Dubai – đường Al Khail, đường Sheikh Mohammad Bin Zayed (trước đây là đường Emirates) và đường Hessa – và cách sân bay quốc tế mới Al Maktoum một đoạn ngắn, SKAI sẽ có 234 phòng khách sạn, 234 căn hộ có một và hai phòng ngủ và 33 căn hộ trên tầng thượng.
Những khu vườn ban công xanh tươi và 271 bể bơi cao ngất trời tạo thêm cảm giác gần gũi với thiên nhiên trong khi những bồn tắm di động, các cửa sổ phòng và toàn cảnh thành phố mang bối cảnh quốc tế lý tưởng.
Những khu vườn ban công xanh tươi và 271 bể bơi cao ngất tạo thêm cảm giác gần gũi với thiên nhiên đi kèm với bồn tắm di động, các cửa sổ phòng và toàn cảnh thành phố.
Các phòng trong SKAI có kiến trúc thoáng khí cho phép ánh sáng mặt trời chiếu sáng xuyên qua cả trung tâm của tòa tháp và một thiết kế vi khí hậu thẳng đứng với hơn một nửa triệu bộ vuông Anh hệ thực vật, giúp duy trì nhiệt độ tự nhiên.
Các phòng trong SKAI có kiến trúc thoáng khí cho phép ánh sáng mặt trời chiếu sáng xuyên qua cả trung tâm của tòa tháp.
Việc xây dựng các phòng trong SKAI sẽ khởi công vào tháng 9/2014 và bắt đầu đi vào hoạt động năm 2017
Việc xây dựng các phòng trong SKAI sẽ khởi công vào tháng 9/2014 và đi vào hoạt động năm 2017.
Ông Kabir Mulchandani, giám đốc điều hành tập đoàn Skai Holdings Limited LLC cho biết các phòng của SKAI sẽ phục vụ cho lượng khách du lịch và kinh doanh ngày càng tăng hiện đang tìm kiếm giá trị đồng tiền cũng như sự thoải mái tiện nghi trong một không gian sang trọng.
Ông Kabir Mulchandani, Giám đốc điều hành tập đoàn Skai Holdings Limited LLC cho biết, các phòng của SKAI sẽ phục vụ cho lượng khách du lịch và kinh doanh ngày càng tăng tại khu vực này.
Các phòng trong cấu trúc cánh ba sao độc đáo của SKAI cho phép mỗi phòng và căn hộ kết hợp được một khu vườn làm đẹp rộng lớn. Được khái niệm hóa bên trong bởi kiến trúc sư Nabil Akiki, giám đốc điều hành phát triển bất động sản, SKAI Holdings đã nộp hồ sơ bằng sáng chế cho thiết kế đặc biệt này.
Các phòng trong cấu trúc cánh ba sao độc đáo của SKAI cho phép mỗi phòng và căn hộ kết hợp được một khu vườn làm đẹp rộng lớn. 
117 căn hộ khách sạn một phòng ngủ sẽ hoàn thành với một khu vườn trên cao ngoài trời và bể tắm nước nóng có tạo sóng trong khi 117 căn hộ hai phòng ngủ gồm một bể bơi 18 bộ vuông Anh và cửa sổ tầng với dòng nước phân tầng.
117 căn hộ khách sạn một phòng ngủ sẽ hoàn thành với một khu vườn trên cao ngoài trời và bể tắm nước nóng có tạo sóng trong khi 117 căn hộ hai phòng ngủ gồm một bể bơi 18 bộ vuông Anh với cửa sổ tầng và dòng nước phân tầng.


************************

Hàng cổ thụ ven hồ Thủ Lệ trước ngày bị đốn hạ

 - Hàng cây cổ thụ nằm ven hồ Thủ Lệ mang lại vẻ đẹp yên bình, hài hòa cho một góc Thủ đô sắp bị đốn hạ để phục vụ dự án tàu điện ngầm đầu tiên ở Hà Nội.

Hàng cây, cổ thụ, hồ Thủ Lệ , đốn hạ, tàu điện, Metro

Hàng cây, cổ thụ, hồ Thủ Lệ , đốn hạ, tàu điện, Metro

Hàng cây, cổ thụ, hồ Thủ Lệ , đốn hạ, tàu điện, Metro

Hàng cây, cổ thụ, hồ Thủ Lệ , đốn hạ, tàu điện, Metro

Hàng cây, cổ thụ, hồ Thủ Lệ , đốn hạ, tàu điện, Metro

Xem clip:

Thực hiện: Nhị Tiến



*********************

Số phận bi đát của đại gia bán linh vật trả nợ


Không ít đại gia bỏ hàng tỷ đồng mua nhà nghỉ dưỡng, với nhiều cổ vật quý hiếm để rồi phải bán đi trong nuối tiếc vào lúc gặp nạn.

Hết tiền phải dừng cuộc chơi

Ngôi nhà vườn ở Thạch Thất đáng giá hàng chục tỷ đồng từng là một trong những niềm tự hào của ông Tuấn, giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Nội. Để có được cơ ngơi thứ hai này, ông đã phải dành rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để săn lùng những cổ vật vào hàng quý hiếm tô điểm cho không gian sống của mình.

Gia trang của ông Tuấn rộng hơn 1.000 m2, gồm đủ loại các cây cảnh quý hiếm vào hạng nhất nhì Hà Nội. Nhiều người thấy phát thèm khi có hàng chục cây bóng mát, được săn tìm từ khắp núi rừng, chưa kể tới những hòn non bộ giá bạc triệu. Không những thế, khu biệt thự được tô đẹp thêm bởi những ngôi nhà sàn cổ và những đồ vật trang trí hàng tỷ đồng.

Cơ  ngơi của đại gia đang xẻ dần ra bán.
Cơ ngơi của đại gia đang xẻ dần ra bán.

Nhà xây xong, mừng tân gia, người ở phố xe sang đổ về tấp nập, ai cũng trầm trồ với những gì ông Tuấn sở hữu. Song, hưởng cái sự sung sướng, an nhàn vui thú điền viên chưa được bao lâu thì ông gặp nạn. Công việc lao dốc, kéo theo đó nợ nần cũng tăng dần. Chính vì thế, ông chẳng còn thảnh thơi mà về nhà mỗi dịp cuối tuần, hay tao nhã ngồi uống trà thưởng hoa vào buổi tối. Kinh doanh ngày càng bê bết, cực chẳng đã ông đã phải âm thầm rút dần những thứ quý giá nhất trong ngôi nhà đem bán.

Vị đại gia này xót xa kể: “Cả đời chắt chiu bỏ ra cả đống tiền xây được khu nghỉ dưỡng, nay làm ăn thất thoát, nợ nần. Đành đau xót bán dần số tài sản, nếu không bán chắc không đủ sống qua ngày”. “Số cây cổ thụ toàn hàng độc trước tôi mất bao công săn tìm, ngôi nhà sàn hàng trăm tuổi cũng nhờ nhiều thợ tìm kiếm mới mua được, tất cả đều là 'con cưng' của khu biệt thự. Giời tôi dứt ruột bán đi mà giá chỉ ngang với hàng thanh lý”, đại gia này chua xót nói.

Một đại gia đất Ninh Bình khác cũng đang rao bán khu biệt thự nghỉ dưỡng với nhiều tài sản có giá trị cao, được xé lẻ ra bán dần. Trong đó, đặc biệt nhất là đôi tỳ hưu rồng bằng đồng có kiểu dáng độc, dũng mãnh, độ tinh xảo cao, trấn phong thủy cho khu nghỉ dưỡng.

Đại gia này tâm sự: “Đây là vật phong thủy mà tôi vô cùng yêu thích. Ban đầu, tôi chỉ bán những tài sản khác chứ nhất quyết không bán đôi tỳ hưu này. Nhưng có vị khách thấy chúng quá đẹp, nài nỉ tôi bằng được. Do rất cần tiền mặt trong lúc này nên sau một hồi đắn đo, tôi quyết định bán mà tiếc nuối vô cùng”.

Ông nhớ mình đã rất kỳ công để có nó như thế nào. “Để đặt nó trước cổng, tôi đã phải đi hỏi thầy phong thủy xem thiết kế theo kiểu dáng gì thì mang lại sự tốt lành cho công việc làm ăn. Sau đó, tôi phải tìm bằng được thợ đúc đồng có kinh nghiệm và mát tay để nhờ họ làm. Trước khi đặt nó vào đúng vị trí, tôi còn phải làm một cái lễ rất trang trọng”.

Báu vật tâm linh cũng bán

Ngay cả những tài sản mang tính tâm linh như bùa cứu cánh cho những thương vụ làm ăn tiền tỷ cũng không cứu được các đại gia thoát khỏi vận đen. Dù những vật phẩm này không đem lại cho họ sự may mắn lớn như trước, nhưng nó đã cứu họ trong hoàn cảnh bất đắc dĩ.

Một đại gia Hà thành thiếu tiền “tiêu vặt” phải bán dần tài sản một khu biệt thự nghỉ dưỡng trên đất Ba Vì - Hà Nội, trong đó có hòn non bộ, một vật phẩm phong thủy ông rất yêu thích như một bùa hộ mệnh cho việc làm ăn. Trước đây, nó từng giúp ông may mắn sở hữu một dự án BĐS hàng trăm tỷ đồng ở Hà Đông.

Trong tâm trạng chán nản, vị đại gia này chia sẻ: “Tôi đã bỏ ra cả trăm triệu mua hòn nam bộ, đó là đứa con tinh thần mà tôi rất quý. Không chỉ để trang trí, làm đẹp cho khu vườn và trấn phong thủy, mà công việc làm ăn của tôi nhờ đó ngày càng phất. Nay do kinh tế khó khăn, dự án ngừng hoạt động, tôi đọng vốn tới cả trăm tỷ. Có người 'gạ gẫm' mua vật phẩm này, tôi cứ phân vân mãi, nhưng bí quá đành phải bán với tâm trạng bất an”.

Là người chuyên kinh doanh cây bóng mát, cây cổ thụ, anh Nguyên Hồng Lư - Thạch Hòa - Thạch Thất, kể: “Cái thời các đại gia vung tiền tỷ nhờ săn tìm những cây 'độc' tuổi đời càng cao càng tốt, giá mỗi cây hàng trăm triệu, không còn nữa. Giờ họ lại tìm ngược nhờ mua lại hoặc tìm mua giúp, giá giảm chỉ còn 30% ban đầu. Nguồn hàng này rất dồi dào, hàng vừa đẹp lại còn ép được giá”.

Theo Tuấn Linh/ Vietnamne

**********************

Những kiến trúc nổi tiếng có liên quan đến biểu tượng hội kín


Câu chuyện về những hội kín như hội Tam điểm hay Illuminati vẫn được mọi người bàn tán cho đến tận ngày nay. Mặc dù không có nhiều bằng chứng để chứng minh sự tồn tại của những hội kín này, nhưng những người hiếu kỳ vẫn luôn tin rằng bằng một cách nào đó những hội kín này có thể che dấu các hoạt động cũng như giữ kín các thành viên của mình.

Những người tin vào sự tồn tại của các hội kín này vẫn luôn miệt mài tìm kiếm các bằng chứng để chứng minh rằng niềm tin của mình là đúng. Họ đã tìm ra những biểu tượng của các hội kín được đặt khá ẩn ý trong những kiến trúc nổi tiếng trên thế giới. Và họ tin rằng những người cho xây dựng các kiến trúc này có thể là thành viên của một hội kín, họ muốn để lại những dấu hiệu linh thiêng của hội kín trong những kiến trúc này để những người đời sau biết đến.

Để có thể lý giải những điều này, có lẽ chúng ta sẽ phải quay ngược thời gian để gặp các kiến trúc sư đã thiết kế và xây dựng chúng. Tuy nhiên sự thật có như thế nào thì những câu chuyện về bí ẩn của các hội kín như Illuminati vẫn luôn thu hút được chúng ta.

Kim tự tháp

Kim tự tháp là một công trình kiến trúc vĩ đại của những người Ai Cập, thường được cho là lăng mộ của các Pharaon xưa. Cho đến nay, kim tự tháp vẫn chứa đựng rất nhiều bí ẩn mà các nhà khoa học chưa khám phá hết. Đặc biệt là cách thức người Ai Cập cổ đại xây dựng các kim tự tháp khổng lồ như thế nào, mà không có sự hỗ trợ của các máy móc hiện đại.
 
1-pyramids-1407745926853.jpg
 
 
Tuy nhiên một bí ẩn khác cũng được rất nhiều người quan tâm, đó chính là biểu tượng kim tự tháp từ thời cổ đại cho đến ngày nay vẫn mang một giá trị quan trọng. Không phải ngẫu nhiên khi trên tờ đô la Mỹ cũng có biểu tượng kim tự tháp với một con mắt ở trên đỉnh. Nhiều người cho rằng đây chính là một biểu tượng của hội kín, với biểu tượng con mắt của hội kín Illuminati mang ý nghĩa khai sáng nhân loại. (Illuminati ban đầu là hội kín của các nhà khoa học thời xưa). Hình dạng kim tự tháp cũng xuất hiện khá nhiều trong kiến trúc hiện đại, như kim tự tháp khổng lồ bằng kính tại bảo tàng Louvre, Paris.

Các nhà thờ tại châu Âu

Nhiều nhà thờ thời Trung cổ tại Châu Âu bị ảnh hưởng rất lớn bởi các hiệp sĩ Templar (hiệp sĩ dòng Đền), một nhóm những chiến binh giàu có liên quan đến giáo hội Công giáo. Tuy nhiên điều đáng chú ý đó chính là có nhiều nhà thờ trong đó có những biểu tượng nữ thần và truyền thống ngoại đạo, hoàn toàn khác với những nhà thờ khác.
 
1-2810591900-767386d9ca-b-1407745938915.jpg
 
 
Đáng chú ý nhất trong đó là nhà thờ Rosslyn, được biết đến như nhà thờ của những mật mã trong tiểu thuyết Da Vinci Code của Dan Brown. Nhà thờ này do các Hiệp sĩ Templar xây vào năm 1446, nhà thờ được chạm khắc cả một loạt kỳ thú các biểu tượng từ những truyền thống Do Thái, Cơ đốc, Ai Cập, Hội Tam Điểm và ngoại đạo.

Lâu đài Wewelsburg

Lâu đài Wewelsburg tại Đức đã từng thuộc quyền sở hữu bởi tướng Heinrich Himmler trong Thế chiến thứ 2. Người ta đồn rằng trong tòa lâu đài này có những bí ẩn liên quan đến các hội kín, mà có thể là nơi tổ chức những cuộc họp đặc biệt.
 
1-blut11-1407745946909.jpg
 
 
Himmler đã cho xây dựng một căn phòng rất đặc biệt bên trong tòa lâu đài, được sắp xếp giống như những tảng đá Stonehenge với biểu tượng ngôi sao năm cánh. Sau khi chiến tranh kết thúc, Himmler đã từng ra lệnh phá hủy một số nơi trong tòa lâu đài nhằm không muốn người khác phát hiện những bí mật bên trong. Tuy nhiên căn phòng đặc biệt nơi mà có thể được tổ chức các cuộc họp kín vẫn còn.

Washington DC

Thủ đô Washington là nơi tràn ngập những kiến trúc với các biểu tượng của nữ thần và hội Tam điểm cũng như Illuminati. Nhiều người còn cho rằng có nhiều đời tổng thống Mỹ là thành viên của các hội kín, như ông George Washington, Benjamin Franklin, Andrew Jackson, Theodore Roosevelt. Cũng vì thế mà các biểu tượng của hội kín dễ dàng bắt gặp tại nước Mỹ.
 
1-rsz-o-washington-dc-sinkhole-facebook-1407745955206.jpg
 
 
Điều đặc biệt ở Washington không chỉ là những biểu tượng trên các kiến trúc riêng lẻ, mà ngay cả cách quy hoạch của cả thành phố cũng ẩn chứa một biểu tượng đặc biệt. Nếu nhìn bản đồ của thành phố, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy một ngôi sao năm cánh ngược với đỉnh dưới là đài tưởng niệm Washington.
 
1-pentagram-1407746405890.gif
 
 
Thư viện Los Angeles

Nhiều trường đại học và thư viện trên thế giới được xây dựng nhờ vào nguồn đóng góp của các nhân vật giàu có trong thành phố, thư viện Los Angeles cũng là một trong những nơi như vậy. Theo mô tả thì thư viện Los Angeles được thiết kế theo kiến trúc Ai Cập và Địa Trung Hải. Nhưng những người nghiên cứu biểu tượng lại nhìn thấy những khía cạnh sâu sắc hơn trong kiến trúc của nó, bên cạnh khía cạnh thẩm mỹ.
 
1-rsz-los-angeles-central-library-1407745969714.jpg
 
 
Điểm đặc biệt chính là kiến trúc của thư viện được thiết kế theo một tỷ lệ thiêng liêng. Phía trên của thư viện lại là một kim tự tháp với hình mặt trời ở giữa. Trên đỉnh của kim tự tháp là bàn tay cầm một ngọn đuốc hướng lên trên. Theo đó biểu tượng này có ý nghĩa là “ánh sáng vô danh”, soi sáng cho nhân loại.
Tham khảo: therichest

**********************

7 ngôi nhà kỳ lạ của nước Mỹ

Biệt thự ma quái Winchester hay ngôi nhà Giày là một trong những điểm đến thú vị cho du khách khi tới Mỹ.

 

Nhà hình khúc gỗ, California

Ngôi nhà làm từ thân cây gỗ 100 năm tuổi tại Garberville, California có duy nhất một phòng ngủ. Cây gỗ có khối lượng 42 tấn, chiều cao 10 m

 
 

Bảo tàng Pickle Barrel House, Grand Marais, Michigan

"Thùng muối dưa" là ngôi nhà của William Donahey, một họa sĩ vẽ tranh biếm họa. Ông xây dựng ngôi nhà vào năm 1926 tại Grand Marais, bang Michigan, Mỹ. Hiện ngôi nhà có chức năng như một bảo tàng, mở cửa cho du khách thăm quan từ tháng 6-9 hàng năm.
 

 
 

Nhà bia, Houston, Texas

Ngôi nhà độc đáo này thuộc về người đàn ông có tên là John Milkovisch và được làm từ 5.000 vỏ lon bia tích trữ suốt hơn 20 năm. Sau khi vợ chồng Milkovisch qua đời, vào năm 2001 chính quyền địa phương đã mua lại ngôi nhà và biến nó trở thành điểm đến tham quan hút khách du lịch.
 

 
 

Nhà giày, Pennsylvania

Căn nhà hình chiếc giày ở Pennsylvania với 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, một bếp và một phòng khách được xây dựng bởi Mahlon N. Haines. Ngày nay, nơi này mở cửa từ tháng 6-10 để du khách tới tham quan.

 
 

Biệt thự của gia đình Winchester, California
Vào năm 1919, góa phụ Sarah Winchester đã xây ngôi nhà bề thế này ở San Jose, California với hy vọng nơi cư trú mới sẽ giúp bà tránh xa những linh hồn ma quỷ đang cố gắng ám ảnh bà.

 
 

Nhà Kim tự tháp vàng, Illinois

Ngôi nhà sở hữu kiến trúc độc đáo như những kim tự tháp ở Ai Cập và bức tượng khổng lồ của vua Ramses II phía trước cửa, gồm 6 tầng và hồ nước bao quanh.

 
 

Nhà trên đá, Wisconsin

Alex Jodan xây dựng ngôi nhà độc đáo này vào năm 1945. Căn nhà có 3.000 cửa sổ và nằm cao so với đáy thung lũng khoảng 47m. Ngôi nhà được mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 1960.

 

Anh Minh
Ảnh: CNN



******************

Một phút thử làm con gái

Thư giãn cùng những hình ảnh hài hước nào.
1-4908-1407926209.jpg

Cầu thang này thì có tác dụng gì chứ?

00-7210-1407926288.jpg

Cách tránh nóng lý tưởng.

2-3064-1407926209.jpg

Mốt đeo mặt nạ khí.

3-5770-1407926210.jpg

Anh chàng nào có cô bạn gái thế này thì thích nhỉ!

4-3571-1407926210.jpg

Tuổi già thì có cách xài smartphone của tuổi già.

5-4990-1407926210.jpg

Đi xe thế này sợ gì mỏi chứ.

6-1358-1407926211.jpg

1 phút thử làm con gái. 

7-8390-1407926211.jpg

Phải trang bị thế này chơi nó mới thích.

8-2399-1407926211.jpg

Thú vui chèo thuyền giữa phố.

9_1407923627.jpg

Ngày xưa đã lái xe điêu luyện thế này cơ mà.

10_1407923627.jpg

Nửa trang điểm, nửa không thật khác biệt.

11_1407923628.jpg

Phải chăng đó là cổng trời?

12_1407923628.jpg

Có ai làm được như em không?

13_1407923628.jpg

Phút giây thư giãn.

14_1407923628.jpg

Cún vẫy đuôi nhanh như quạt luôn.

15_1407923628.jpg

Hiệp sĩ mèo

Ốc Sên


*********************

Độc đáo


doc1

doc2

doc3

doc4

doc5

doc6

doc7

doc8

doc9

doc10



*******************

Khám phá cuộc sống của một Geisha

Là một loại hình biểu diễn văn hoá cao cấp, hẫp dẫn tại Nhật Bản, nhưng Geisha vẫn là một điều bí ẩn với nhiều du khách.

Số lượng Geisha ở Nhật ngày nay không còn nhiều như trước kia nhưng các cô gái với khuôn mặt trang điểm kỹ càng, mặc kimono duyên dáng cùng nhiều phép tắc luôn là điểm nhấn hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách du lịch. Họ được coi là những người gìn giữ truyền thống văn hóa sống của Nhật Bản.

10_1407815322_1407815350.jpg

Geisha - nét đẹp trong văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Geisha có ở mọi nơi trên đất Nhật, nhưng phong tục, phong thái của họ tại mỗi vùng miền lại rất khác nhau. Geisha ở Kyoto (còn gọi là Geiko) có lẽ đại diện cho nền văn hóa Geisha tinh xảo và thanh lịch nhất. Tại cố đô xinh đẹp này, người Nhật còn có cả một hệ thống đào tạo ra các Geisha lành nghề.

Cuộc sống của một Geisha luôn là điều bí mật với nhiều người. Tuy nhiên, hoạt động chính của họ thường gồm các việc như sau:

Trang điểm và mặc kimono

Geisha được biết đến như những cô gái trang điểm cầu kỳ theo phong cách truyền thống. Mỗi Geisha thường mất một khoảng thời gian không ít vào mỗi sáng chỉ để trang điểm, làm tóc và mặc kimono.

Công việc

Geisha có nguồn gốc là những người phụ nữ múa phục vụ cho các võ sĩ. Geisha được dạy một số kỹ năng biểu diễn như múa, hát, đánh đàn shamisen, cắm hoa, mặc kimono, trà đạo, thư pháp, nghệ thuật phục vụ rượu và cách tiếp chuyện... Những nơi tập trung nhiều geisha gọi là hanamachi. Hanamachi thường ở gần các ngôi đền, nơi có nhiều các quán trà đạo (ochaya), bởi vì các geisha phục vụ chủ yếu là ở các quán trà này.

2_1407814588.jpg

Một Geisha được đào tạo nhiều kỹ năng như múa, hát, trà đạo...

Mối quan hệ

Các Geisha thường hoạt động trong một "nhà", thường được gọi là Okiya. Người điều hành Okiya là một người phụ nữ mà các Geisha gọi là Oka-san (Mẹ). Mối quan hệ của Geisha trong xã hội thu nhỏ Okiya khá phức tạp.

Số lượng người mà các Geisha được coi là thành công trong nghề quen biết thường rất lớn. Việc các Geisha quen biết những nhà lãnh đạo, kinh doanh và chính khách là điều khá bình thường.

Tham gia vào các hoạt động truyền thống

Một Geisha có thể được mời tới một câu lạc bộ trà đạo hoặc một buổi trò chuyện, giải trí của khách tại một khách sạn nhỏ, sang trọng. Những sự kiện này khách khứa thường là phụ nữ và diễn ra vào buổi chiều.

Ngoài ra các Geisha cũng có thể được tham gia vào một số buổi biểu diễn tại nhà hát và các lễ hội trong năm.

5_1407814629.jpg

Các Geisha có thể được mời tới các buổi tiệc trà và cũng thường tham gia vào một số các lễ hội truyền thống.

Trà đạo

Trà đạo là một hoạt động văn hóa quan trọng ở Nhật Bản, tập trung vào tính thẩm mỹ của việc chuẩn bị, phục vụ và thưởng trà. Geisha bắt buộc phải thành thạo kỹ năng này.

Đối phó với các paparazzi

Geisha là một biểu tượng của Nhật Bản, được nhiều người quan tâm và thường là đối tượng của khách du lịch, các tay máy chụp ảnh. Các Geisha luôn cảm thấy bị làm phiền về những paparazzi thái quá, luôn rình chụp ảnh họ ở mọi lúc, mọi nơi.

3_1407814908.jpg

Nhiều người hiếu kỳ về nghề Geisha đã tạo ra không ít sự phiền toái cho các cô gái.

Phục vụ khách

Trong tiếng Nhật, Ochaya nghĩa là quán trà đạo. Geisha xuất hiện ở Ochaya có nhiệm vụ phục vụ khách, đôi khi họ cũng hát, nhảy múa và trò chuyện với khách hàng. Tuy nhiên giữa Geisha và khách không xảy ra những hành động đi "quá đà".

Ngoài ra, các Geisha có thể xuất hiện trong những bữa tiệc lớn, đông người.

Maiko

Maiko là những cô gái đang được huấn luyện để trở thành Geisha. Độ tuổi bắt đầu làm Maiko là 15,16 tuổi. Đến khi 20 tuổi, các cô gái sẽ phải tự quyết định việc mình có hành nghề Geisha hay là làm nghề khác và lấy chồng, sinh con.

Anh Minh



****************

Những thương hồ cuối cùng giữa lòng Sài Gòn

Khi dự án cải tạo kênh Tân Hoá - Lò Gốm sắp hoàn thành cũng là lúc các thương hồ gắn bó lâu năm như anh Thành, ông Khảm lại mất ngủ vì chưa biết phiêu dạt về đâu.

Ngày trước bên dòng kênh Tàu Hủ - Bến Nghé quận 6 là một khu chợ nổi sầm uất và tấp nập. Nhưng hiện nay ghe xuồng đã di chuyển về gần cầu Lò Gốm và chỉ còn rải rác không tập trung như trước.  Ban ngày, khu chỗ nổi “thu nhỏ” chia lầm 2 khu vực buôn bán, các ghe xuồng nhỏ thì này phần lớn là chở chuối ở miền tây (Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp) lên bán dạo dọc con đường bên bến Bình Đông với giá rất rẻ khoảng 10-20 ngàn/nải
Vài năm trước, trên khúc sông Tàu Hủ -  Bến Nghé (TP HCM) có cả một xóm nổi các ghe thương hồ nhộn nhịp, thi vị. Khi đoạn sông này cải tạo, chỉnh trang, một bộ phận nhỏ chuyển về bên cầu Lò Gốm tiếp tục hành nghề thương hồ giữa lòng Sài Gòn. Người thành phố ít ai để ý đến mấy chiếc ghe chuối, ghe chở hàng đậu trên dòng kênh đen, bốc mùi vì ô nhiễm và thân phận thương hồ vô danh vì thế vẫn nhọc nhằn.
Ở một góc khác của “chợ nổi” là khu vực tập kết hàng đồ dùng gia đình. Thương lái nhận hàng gối đầu rồi chở đi các tỉnh miền tây. Một chuyến đi như vậy   kéo dài hàng tháng trời. Hàng đến là phải vận chuyển ngay cho kịp bất kể trời nắng hay mưa gió bão bùng thì đều phải bốc vác ngay.
Ngoài những ghe chở chuối từ miền Tây lên Sài Gòn bán, số còn lại là ghe vận tải, chở thuê hay các ghe bán hàng lưu động trên sông nước. Các ghe này về Sài Gòn ăn hàng rồi chở đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Hàng đến là phải vận chuyển ngay cho kịp, vì thế, bất kể trời nắng hay mưa gió đều phải được bốc vác luôn.
Anh Thành tâm sự đầy buồn rầu. Dòng kênh ngày càng bị ô nhiễm nặng luôn bốc mùi hôi nồng nặc. Nên người bốc vác như anh luôn đối mặc với đầy nguy hiểm về sức khỏe. Nhiều bữa hàng rớt xuống sông là phải bơi ra để lấy.
Anh Thành (42 tuổi) chủ ghe ngụ tại Cần Đước (Long An) cho hay, dòng kênh ngày càng bị ô nhiễm nặng luôn bốc mùi hôi nồng nặc, nhiều lần trượt chân làm hàng hoá rơi xuống sông là phải bơi ra để lấy.
Sau đó tắm mấy lần vẫn không hết mùi, người thì ngứa ngáy khó chịu. Nổi mẩn đỏ đầy người. Về lâu dài sức khoẻ sẽ bị ảnh hưởng yếu đi nhiều, trái gió trở trời dễ bệnh tật hơn.
Sống ở trên kênh, dù không lặn ngụp dưới đó thì người vẫn ngứa ngáy khó chịu, nổi mẩn đỏ như dị ứng. "Vì cuộc sống mà phải bám trụ ở đây chứ dân thương hồ sông nước khoáng đạt sao chịu nổi cảnh ao tù nước đọng", anh Thành cảm thán.
Anh Thành (42 tuổi) chủ ghe ngụ tại Cần Đước (Long An) lấy hàng gối đầu từ các nhà buôn rồi chở đi giao khắp các tỉnh miền Tây. 15 năm rong ruổi anh đã có 4 đứa con nhưng việc học hành của chúng đều không trọn vẹn vì phải nay đây mai đó cùng gia đình.
Gia đình anh Thành lấy hàng từ các nhà buôn rồi chở đi giao khắp các tỉnh miền Tây. 15 năm rong ruổi anh đã có 4 đứa con nhưng việc học hành của chúng đều không trọn vẹn vì phải nay đây mai đó cùng gia đình.
Anh cũng rất lo cho an toàn những đứa con của mình, đi lại từ ghe lên bờ chỉ là miếng ván bắc qua, nhiều khi sơ ý sẩy chân là té ngay rất nguy hiểm. Nhưng không có cách nào khác.
Anh cũng rất lo cho an toàn những đứa con của mình, đi lại từ ghe lên bờ chỉ là miếng ván bắc qua, nhiều khi sơ ý sẩy là té ngay, rất nguy hiểm. 
Cũng cùng hoàn cảnh như gia đình anh Thành, gia đình chị Nguyễn Ngọc Chi 34 tuổi ở Cần Đước, Long An có gần 10 năm xuôi ngược Sài Gòn và các tỉnh miền Tây. Chị có 2 con, con gái lớn nay cũng phải phụ chị lo sổ sách bán buôn và lo cho em chứ cũng không thể ăn học tới nơi tới chốn.
Cũng cùng hoàn cảnh như gia đình anh Thành, gia đình chị Nguyễn Ngọc Chi 34 tuổi ở Cần Đước, Long An có gần 10 năm xuôi ngược Sài Gòn và các tỉnh miền Tây. Chị có 2 con, con gái lớn nay cũng phải phụ chị lo sổ sách bán buôn và lo cho em chứ cũng không thể ăn học tới nơi tới chốn.
Khi đêm xuống lại là một cuộc sống hoàn toàn khác biệt, không còn bon chen. Các ghe neo đậu gần nhau, cùng sinh hoạt chung. Ăn uống và trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm làm ăn
Khi đêm xuống lại là một cuộc sống hoàn toàn khác biệt, không còn bon chen. Các ghe neo đậu gần nhau, cùng sinh hoạt chung, ăn uống và trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm làm ăn.
Anh Phan Văn Khản năm nay đã 43 tuổi có hơn 10 năm gắn bó với bến sông này. Cứ tối đến anh lại cùng các ghe bạn hàng làm chén rượu để quên đi lo toan của một ngày mệt nhọc và tìm niềm vui cho ngày mới.
Ông Phan Văn Khản năm nay đã 43 tuổi có hơn 10 năm gắn bó với bến sông này. Cứ tối đến ông lại cùng các ghe bạn hàng uống rượu để quên đi lo toan của một ngày mệt nhọc và tìm niềm vui cho ngày mới.
Con trai anh Khản, em Phan Minh Trường năm nay đã 15 tuổi, vì theo hoàn cảnh gia đình em phải bỏ học từ năm lớp 6 để theo phụ cha, vì theo ghe lâu ngày không bạn bè nên em cũng trầm tính, hiền lành, ít nói. Em cho biết sau này là sẽ theo nghề của cha.
Em Phan Minh Trường (15 tuổi, con trai ông Khản) phải bỏ học từ năm lớp 6. Vì theo ghe lâu ngày, không bạn bè nên em cũng trầm tính, hiền lành. Em cho biết sau này là sẽ nối nghiệp cha trở thành một thương hồ nay đây mai đó.
Những ngày này, khi con kênh đang được hoàn thiện ở giai đoạn nước rút, dù ban ngày lao động cực nhọc, vất vả nhưng anh Thành vẫn không thể ngon giấc.  Anh lo lắng cho cuộc sống ngày mai của cả gia đình cũng như tương lai của những đứa con.
Những ngày này, khi con kênh đang được hoàn thiện ở giai đoạn nước rút, dù ban ngày lao động cực nhọc, vất vả nhưng anh Thành vẫn không thể ngon giấc. Anh lo lắng cho cuộc sống ngày mai của cả gia đình cũng như tương lai của những đứa con.
Dự án cải tạo kênh Tân Hóa – Lò Gốm khởi công từ cuối năm 2011 đến nay đang dần hoàn thiện, bến sông này sẽ bị di dời để làm đẹp mĩ quan và chắc chắn là cuộc sống của những thương hồ này sẽ có nhiều thay đổi.
Nhiều đêm ngồi trên nóc ghe ngắm mảnh trăng treo trên đầu, nghĩ về thân phận, anh Thành và các bạn thương hồ không khỏi chạnh lòng.
Còn đó biết bao nhiêu mảnh đời đầy cơ cực vẫn phải gắn bó với đời thương lái buôn hồ như thế. Ai cùng mong muốn có một cuộc sống thật tốt đầy đủ ấm no để con cái được học thành tài. Thế những tương lai của những đứa trẻ trên chiếc ghe nhỏ vẫn mịt mù như dòng kênh đen đúa.

Chỉ vài ngày nữa, những chiếc ghe thương hồ như của chị Trâm lại nhổ neo, dắt díu nhau đi tìm bến mới để mưu sinh. Người dân thành phố rồi sẽ chẳng còn ai nhắc nhớ đến nhúm ghe tàu đậu trên kênh Lò Gốm đen đúa. Anh Thành và đàn con chưa biết sẽ neo lại ở đâu. Còn ông Khản nghe nói muốn về lại quê từ giã nghề buôn sông bán hồ. Những thương hồ cuối cùng giữa lòng Sài Gòn chẳng biết phiêu bạt về đâu.

Dự án cải tạo kênh Tân Hóa – Lò Gốm được khởi công từ cuối năm 2011 với tổng nguồn vốn gần 2.000 tỷ đồng. Dự án đi qua địa bàn các quận 6, 11, Tân Phú từ đoạn tiếp giáp đường Âu Cơ (quận Tân Phú) đến đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 6). 

Theo thiết kế, đoạn kênh từ đường Âu Cơ (quậnTân Phú) đến cầu Hòa Bình (quận11) dài 3 km sẽ được lắp đặt cống hộp, bên trên làm đường rộng từ 7 m đến 13 m.

Hiện, về cơ bản tuyến đường này đã hoàn thành. Đoạn kênh 7,4 km từ cầu Hòa Bình đến cầu Lò Gốm sẽ là kênh hở với bờ kè bêtông, hai bên là đường rộng 7 m. Đến nay các nhà thầu đang tiến hành gấp rút thi công những đoạn bờ kè còn lại, sau đó tiến hành nạo vét toàn bộ tuyến kênh để đảm bảo thoát nước. 

Dự kiến đến đầu tháng 9/2014 toàn bộ dự án Tân Hoá - Lò Gốm sẽ hoàn thành.



*********************

Choáng với các tư thế tạo mẫu 'hiểu chết liền'

Đã bao giờ bạn thử các tư thế này để có được kiểu ảnh độc nhất vô nhị chưa?
1-2976-1407901806.jpg
2-7275-1407901806.jpg
3-4412-1407901807.jpg
4-1481-1407901807.jpg
5-9861-1407901807.jpg
7-5848-1407901808.jpg
8-2856-1407901808.jpg
9-2606-1407901808.jpg
10-8411-1407901808.jpg
11-4808-1407901808.jpg
12-6340-1407901808.jpg
13-8813-1407901809.jpg

16_1407901481.jpg

17-jpg_1407901656.png
18_1407901481.jpg
19_1407901481.jpg
20_1407901481.jpg
21_1407901481.jpg
23_1407901481.jpg
24_1407901481.jpg
25_1407901481.jpg
15_1407901481.jpg
14_1407901480.jpg

Ốc Sên


******************

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 1


Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 2


Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 3

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 4

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 5

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 6

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 7

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 8

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 9

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 10

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 11

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 12

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 13

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 14

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 15

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 16

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 17

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 18

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 19

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 20

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 21

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 22

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 23

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 24

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 25

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 26


Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 28

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 29

Xem hinhsex.com gai danh nhau sao lo bim 30




*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm