Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 18 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Là loài thú hung dữ, có tầm vóc khổng lồ, hầu như không có thiên địch và được xem là biểu tượng của sức mạnh, sự cường tráng ở nhiều quốc gia


*****************************************

Hàng ngồi từ trái qua: nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, GS-NS Trần Văn Khê, đạo diễn – NSƯT Lê Dân và già đình nhạc sĩ Phạm Duy viếng mộ ông

18/01/2014 16:10 0

Khánh thành khu mộ Phạm Duy

(Thethaovanhoa.vn) - Hôm 16/1/2014 gia đình nhạc sĩ Phạm Duy tổ chức lễ kỷ niệm một năm ngày mất của ông và khánh thành khu vườn mộ hoa của nhạc sĩ tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương. Khu mộ hoa rộng khoảng 180m2 được xây dựng mô phỏng theo một số tác phẩm tiêu biểu của nhạc sĩ.

 Bên trái khu vườn mộ là con đường cái quan, ruộng lúa chín vàng cách điệu hình dáng bản đồ đất nước Việt Nam. Trong khu vườn mộ còn có ngôi mộ của vợ Phạm Duy là ca sĩ Thái Hằngvà con là ca sĩ Duy Quang.

Bức tượng đồng nặng khoảng 300kg tạc chân dung nhạc sĩ Phạm Duy do điêu khắc gia Nguyễn Văn Anh - người chưa từng gặp mặt nhạc sĩ - thực hiện trong thời gian 3 tháng. Tượng cao 1,15 m, rộng khoảng 1m được đặt trang trọng trên bục đá hoa cương ngay tại khu vườn mộ cũng được khánh thành.

Đến dự buổi kỷ niệm này ngoài các con của nhạc sĩ Phạm Duy đang sinh sống ở nước ngoài về, còn có những người bạn thân thiết nhất của nhạc sĩ, như: GS - NS Trần Văn Khê, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, nhà thơ Phạm Thiên Thư, NSƯT Đạo diễn Lê dân và các ca sĩ Ánh Tuyết, Quang
Linh, Đức Tuấn…

H.NHÂN

*********************

Cuộc đời sóng gió của vợ Lý Tiểu Long



Năm nay 69, mặc dù đã qua 2 lần đò kể từ sau khi Lý Tiểu Long qua đời nhưng dường như đối với người phụ nữ này, huyền thoại võ thuật mới chính là tình yêu của cuộc đời bà.

Linda Lee Cadwell (tên thật là Linda C. Emery) sinh ngày 21.3.1945 tại Everett, Washington (Mỹ) trong một gia đình gốc Thụy Điển. 
Bà quen biết Lý Tiểu Long khi đang học tại trường trung học Garfield - nơi Lý Tiểu Long dạy võ thuật. Khi đó, theo lời kể của Linda thì "bất cứ nữ sinh nào cũng biết Lý Tiểu Long vì anh ấy rất bảnh bao và đẹp trai".
Sau khi tốt nghiệp trung học, Linda đã tới lớp dạy võ của Lý Tiểu Long theo gợi ý của cô bạn gái. Bà đã trở thành một trong những học viên nữ đầu tiên của ông. "Tôi trở thành môn đệ của anh ấy và tôi đã quan tâm tới thầy giáo hơn võ thuật" - Linda thú nhận.
Rồi mối quan hệ thầy - trò nhanh chóng biến thành tình yêu, hai người bắt đầu hẹn hò từ năm 1963. Linda kể lại: "Thời điểm đó, cả hai đều rất vô tư và không phải suy nghĩ nhiều về tương lai. Khi mối quan hệ đi tới bước phát triển mới, chúng tôi mới bắt đầu mới tính chuyện sau này. Cả hai quyết định kết hôn, khi ấy, tôi không hề ý thức được rằng đây là bước ngoặt, là chuyện quan trọng nhất của đời mình".

Hai người kết hôn ngày 17.8.1964 - sau 1 năm hẹn hò. "Đối với Lý Tiểu Long, lấy vợ sinh con mang lại cho anh ấy nhiều trách nhiệm, cuộc sống của anh trở nên phức tạp hơn. Phải tìm việc làm ổn định, kiếm tiền nuôi gia đình, anh ấy cảm thấy không thỏa mãn, bởi anh ấy vẫn có ước mơ riêng" - Linda kể lại.
Năm 1965, cậu con trai đầu lòng ra đời và chỉ cần dựa vào cái tên Lý Quốc Hào (tên tiếng Anh là Brandon Lee) cũng có thể biết được Lý Tiểu Long kỳ vọng thế nào về quý tử của mình. Từ khi con còn nhỏ, Lý Tiểu Long đã muốn huấn luyện cho con trở thành người tiếp bước mình. Bốn năm sau, năm 1969, cô con gái thứ hai Lý Hương Ngưng (tên tiếng Anh là Shannon Lee) ra đời.
Vì muốn chăm lo cho gia đình, Linda gần như từ bỏ mọi ước mơ riêng, bà luôn bên cạnh Lý Tiểu Long. Linda không trông đợi việc chồng sẽ trở thành một ngôi sao quốc tế mà chỉ mong ông thực hiện được lý tưởng của mình. Đối với Linda, Lý Tiểu Long vui vẻ, thành công chính là hạnh phúc lớn nhất của bà. 
Sau cái chết đột ngột của chồng năm 1973, Linda cùng hai con rời Hong Kong, trở về Mỹ, ban đầu, bị ám ảnh bởi sự ra đi của chồng, bà không muốn con trai tiếp tục nối nghiệp cha.
Cùng với các học trò của người chồng quá cố, Linda mở lớp dạy võ, đồng thời cùng con gái quản lý quỹ mang tên Lý Tiểu Long - Bruce Lee Foundation - một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ việc học võ thuật.
Trở thành góa phụ năm 28 tuổi, Linda một mình nuôi 2 con suốt 15 năm, năm 1988, bà tái hôn với Tom Bleecker nhưng ly hôn ngay một năm sau đó.

Năm 1991, bà kết hôn với Bruce Cadwell. Năm 1993, Linda một lần nữa suy sụp khi cậu con trai đột ngột qua đời. Brandon Lee đã nối nghiệp cha trở thành một diễn viên nhưng đã qua đời trong một tai nạn bắn chết trên trong khi quay bộ phim The Crow vào ngày 31.3.1993, gần 20 năm sau cái chết của cha mình. 
Thế rồi vào tháng 7.2013, Linda chia sẻ bà đang có "một cuộc sống tuyệt vời bên người chồng Bruce Cadwell" và điều này dường như giúp bà vượt qua những cơn ác mộng của cuộc đời. Hiện bà và chồng sống ở Idaho.
Tái hôn 2 lần, song Lý Tiểu Long dường như vẫn là người khó quên nhất trong cuộc đời Linda. 
Bà từng cho xuất bản 3 cuốn sách về người chồng quá cố bao gồm: Người đàn ông duy nhất tôi biết (1975), được dựng thành bộ phim Dragon: The Bruce Lee Story 1993), The Bruce Lee Story (1989) và một cuốn sách về cái chết của Lý Tiểu Long năm 1996.

Cadwell vẫn tiếp tục đẩy mạnh phát triển nền tảng võ thuật Triệt Quyền Đạo mà Lý Tiểu Long để lại thông qua Bruce Lee Foundation. Bà nghỉ hưu vào năm 2001 và giao lại toàn bộ cho con gái Shannon Lee.
Đối với Cadwell, dù Lý Tiểu Long đã qua đời nhưng những học thuật mà ông để lại không hề mất đi và bà không muốn để nó mất đi. 
A. T tổng hợp



***************************


Sốc với chuyện tình ái của chủ tịch FIFA



Trong Gala trao Quả bóng vàng FIFA tại Zurich vừa qua, chủ tịch FIFA Sepp Blatter không hề thấy lẻ loi khi nhìn các cầu thủ dẫn bạn gái xinh đẹp lộng lẫy vào khán phòng. Bên cạnh Blatter cũng có một phụ nữ trông rất quý phái dễ gần. Báo chí Thụy Sỹ khẳng định thần Cupid đã lại bắn mũi tên tình yêu trúng Blatter một lần nữa.

Vương nương mới của làng bóng đá là ai?

Theo tìm hiểu từ tờ Blick, người phụ nữ đi cạnh Blatter là Linda Barras. Bà này 49 tuổi (kém Blatter 28 tuổi) là một người gốc Mỹ và đã có một đời chồng. Chồng trước của bà Linda là chủ tài phiệt chuyên kinh doanh bất động sản Christian Barras.
Blatter và bà Linda đã gặp gỡ nhau từ hồi năm 2008 trong Gala “La Nuit de Neige” (tạm dịch là Đêm tuyết) do bà Linda là người tổ chức. Từ đó, hai người thường xuyên qua lại với nhau. Họ cùng nhau tham gia nhiều hoạt động xã hội và bà Linda là thành viên tích cực trong quỹ từ thiện bóng đá mang tên Blatter.

Thế nhưng, phải chờ đến Gala trao Quả bóng vàng vừa qua, Blatter mới công khai xuất hiện cùng bà Linda trước sự chứng kiến của hàng trăm phóng viên. Điều này chứng tỏ trong thời gian tới, hai người có thể đẩy mối quan hệ tình cảm ở mưc xa hơn thay chỉ vì là tình nhân như hiện giờ. Sẽ không ngạc nhiên nếu Blatter kết hôn với bà Linda vì ông có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Trước đó, Blatter đã 3 lần cưới vợ.

Dang dở 3 lần đò

Cuộc hôn nhân đầu tiên của Blatter là với bà Liliane Biner. Bà Liliane sinh cho Blatter một cô con gái là Corinne năm nay đã 48 tuổi, tức là chỉ kém 1 tuổi so với Linda, bạn gái mới của Blatter. Tuy nhiên, Blatter đã ly hôn người vợ đầu khá lâu trước khi ông dấn thân vào bóng đá. Hiện bà Liliane vẫn đang sống tại Đức với con gái.

Blatter trải qua một số mối tình trước khi có cuộc hôn nhân thứ hai với Barbara Kaser, con gái của cựu tổng thư ký FIFA Helmut Kaser. Dường như đây là một cuộc hôn nhân để tiến thân của Blatter nhiều hơn là tình yêu. Blatter sau đó tiếp quản chiếc ghế TTK FIFA từ chính cha vợ. Cũng sau 10 năm kết hôn, Blatter chia tay với Barbara và bà này mất năm 1999 khi mới 52 tuổi vì bị bệnh.
Vợ ba của ông Blatter, Graziella Bianca. 
Năm 2002, Blatter lại kết hôn với cô gái có tên Graziella Bianca vốn là một nghệ sĩ xiếc huấn luyện cá heo. Tuy nhiên, lần kết hôn này đổ vỡ ngay sau một năm. Năm 2008, Blatter suýt kết hôn lần thứ 4 với Ilona Boguska, một phụ nữ bằng tuổi và là bạn thân của con gái cả của Blatter. Hai người quen nhau khi chơi tennis cùng nhau và rất được cô con gái Corinne ủng hộ mối quan hệ này. Tuy nhiên, sau đó họ lại đường ai nấy đi vì có lẽ Blatter hết hứng thú với bạn của con gái và khi ấy lại bị tiếng sét ái tình với bà Linda, bạn gái của ông hiện giờ.

Ông Blatter và bà Ilona Boguska.
Anh Tú
(ảnh đại diện: Ông Blatter và bà Linda Barras).



******************************

Lê Hoàng: Đàm Vĩnh Hưng chửi rất... đời!



Đó là nhận xét có phần bênh vực của đạo diễn Lê Hoàng về việc Đàm Vĩnh Hưng bức xúc chửi anti-fan với những lời lẽ nặng nề trên facebook trong sáng qua (17.1).
Vị giám khảo "Bước nhảy hoàn vũ" này còn chia sẻ rằng “Không có gì sai cả, ca sĩ hay người của công chúng thì cũng là người. Tôi biết Hưng từ rất lâu, tính Hưng rất nóng, nên phản ứng trước một sự việc vu khống như vậy cũng là bình thường thôi. Mà giả sử như Hưng có con thật thì cũng có sao, bằng cách này hay cách nọ, họ có thể có con. Chuyện có con thật hay không chẳng có ai có chứng cớ thật sự để mà bàn luận. Mà chuyện đời riêng của người khác, làm ơn đừng xen vào làm gì!”.
Trước việc Đàm Vĩnh Hưng bức xúc chửi fan là "đồ ch*" khi bị cho rằng là có con đã gây phẫn nộ cho bạn đọc và nhiều fan hâm mộ. Nhiều người cho rằng Đàm Vĩnh Hưng là người của công chúng, không nên có cách hành xử hay những lời lẽ như vậy.
Sự việc này xảy ra vào sáng 17.1, khi Đàm Vĩnh Hưng viết dòng status trên facebook với những lời lẽ rất bức xúc và nặng nề vì cho rằng có một số người soi mói chuyện riêng tư cá nhân, nhất là chuyện về cậu con nuôi mà nam ca sĩ hay chia sẻ trên facebook cá nhân. Nam ca sĩ đã sử dụng từ ngữ "người vô duyên, rảnh rỗi, đủ hơi xía vô chuyện cá nhân của mình... và "kết thúc có hậu" bằng câu chửi "đồ ch*".
 Câu status "gây bão" của Đàm Vĩnh Hưng
Tuy nhiên, ngay sau đó, có lẽ trước phản ứng gay gắt của fan và dư luận, Đàm Vĩnh Hưng đã bằng một dòng "status" giãi bày: Theo Hưng thì đó là những người có thành kiến với H, có lẽ quý vị chưa bao giờ chuẩn bị tình cảm để được làm cha mẹ, chưa bao giờ quý vị bị soi mói đời sống cá nhân, chưa bao giờ bị tổn thương nên không cần biết cảm giắc của người khác! Hưng đâu có tới nhà quý vị để thọc đữa vào nồi cơm của gia đình quý vị mà xới, đâu có tranh giành chỗ nằm êm ấm của quý vị? Thì hà cớ gì quý vị đánh mất lòng tự trọng của mình chỉ vì một trò chơi sướng tay của những người thích phán xét người khác?"...
Và kết thúc là dòng chia sẻ: "Nãy giờ phải vào vai "hoa hậu thân thiện" được phép nổi giận trong chừng mực nhiêu đó thôi đó! Mỏi dễ sợ vì phải gồng lên cho nó giống".
Nhiều ý kiến xoay quanh vụ việc này, xét về phần nào cũng có thể Đàm Vĩnh Hưng nói có lý. Theo chia sẻ của Lê Hoàng thì Đàm Vĩnh Hưng là người nóng tính nên có những phát ngôn như vậy là điều dễ hiểu. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng từng chia sẻ rằng "Làm người của công chúng không phải là để nằm yên trên thớt cho người khác chặt chém. Ai làm được chuyện đó thì làm nhưng Đàm Vĩnh Hưng này không chịu được”.  Nhưng dẫu sao, đây là người của công chúng nên cũng cần phải "giữ mình" và "cẩn ngôn" trước dư luận.  
Đây có lẽ là scandal mở đầu năm 2014 của Đàm Vĩnh Hưng. Trong năm 2013, nam ca sĩ lắm chiêu trò đã liên tục bị "hứng đá" của dư luận và đánh mất thiện cảm với fan hâm mộ khi có phát ngôn hỗn hào với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, đồng thời, có những hành động phản cảm, gai mắt như không xếp hàng, chen ngang trong đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp; mặc áo bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường và lùm xùm trong việc ăn cắp bản quyền ca khúc với nhạc sĩ Trường Nhân...
Phong Anh


**********************

CÔ HÀNG CÀ PHÊ...
XIN MỜI XEM...
Inline image 1
 
Cô hàng cà-fê
 
 



Cô hàng cà-fơ


Tôi còn, chỉ một căn nhà
Đem đi bán nốt để qua bên nàng
Nhà nàng, có một gian hàng
Cà phê “ Lối Cũ” tơ vàng trong sân

Quán em, là quán dài chân
Cà phơ phục vụ có cô chân dài
Khách vào cứ ngắm lai rai
Có em váy ngắn thò hai cái đùi.




Quán này, trông thấy cũng vui
Uống cà phê để xem đùi, xem mông
Những em má đỏ chưa chồng
Lẳng lơ đưa đẩy eo cong tuyệt vời.

Sá chi, cái chuyện trên đời
Đùi mà không ngắm!
Ông Trời cũng chê
Ngắm chơi, chẳng phải là dê
Ngắm cho đỡ chán bề xề bà tôi.

Em đi, em lắc, em ngồi
Vòng ngực em hở nắm xôi thấy thèm!
Chân dài, váy ngắn, lòi “tem”
Có chàng lõ mắt nhìn xem đờ đờ.




Có em chân mịn lông tơ
Nâu nâu óng ánh đèn mờ như tiên
Say mê, tôi tẩn hết tiền
Cũng vì cái tật…thích ghiền cà phơ.

Năm sau, nàng đuổi tôi về
Lý do đơn giản là chê hết tiền
Tôi về với mụ vô duyên
Vô duyên bã phán…hết tiền không sao.




Vợ tôi…ôi đẹp là bao.
KB

Mai Luong chuyển




*************************


Vợ bộ trưởng chết sau khi tố chồng ngoại tình



Phu nhân của ông Shashi Tharoor, một bộ trưởng nổi tiếng ở Ấn Độ, hôm qua được phát hiện đã chết trong một khách sạn 5 sao, chỉ hai ngày sau khi bà đưa thông tin chồng ngoại tình lên mạng xã hội.
Bà Sunanda Pushkar

Ông Shashi Tharoor và bà Sunanda Pushkar tới dự khai mạc kỳ họp ngân sách của quốc hội ở New Delhi hồi tháng 3/2012. Ảnh: AFP.

Sự việc được phát hiện tối qua bởi Shashi Tharoor, Bộ trưởng Phát triển nguồn nhân lực Ấn Độ, khi ông trở về khách sạn ở thủ đô New Delhi sau một cuộc họp, AFP dẫn lời Abhinav Kumar, thư ký riêng của Tharoor.

"Bà ấy trông như đang ngủ bình thường nhưng thực ra đã chết", Kumar mô tả lại tình trạng của Sunanda Pushkar, vợ ông Tharoor.

"Tôi hoàn toàn bị sốc", BBC dẫn thông tin trên trang Twitter của nữ nhà báo Pakistan, Mehr Tahrar, người trước đó phủ nhận có quan hệ tình cảm với ông Tharoor. "Thật là bi kịch không thể diễn tả bằng lời. Tôi không biết nói gì nữa. Hãy yên nghỉ, Sunanda".

Cái chết của bà Pushkar xảy ra hai ngày sau khi một số thông điệp lạ xuất hiện trên trang Twitter của bộ trưởng Tharoor. Trong đó, nữ nhà báo Tahrar tỏ tình với Tharoor còn ông nói rằng mối quan hệ giữa hai người đã bị vợ biết. Tharoor nhanh chóng cho rằng tài khoản Twitter của mình "đã bị đột nhập". Tuy nhiên, vợ ông lại thừa nhận với hai tờ báo rằng chính bà là tác giả của các thông điệp nói trên.

Bà Sunanda Pushkar. Ảnh: Gulf News.

Bà Sunanda Pushkar. Ảnh: Gulf News.

Nhằm hạn chế ảnh hưởng từ bê bối, Tharoor hôm 16/1 đưa ra thông báo chung của hai vợ chồng. Trong thông báo, ông khẳng định những dòng chia sẻ trái phép và sự bóp méo của truyền thông đã gây ra "cuộc tranh cãi khó coi". Thông báo còn cho biết cặp đôi "vẫn đang hạnh phúc và sẽ tiếp tục như vậy".

Tharoor kết hôn với bà Sunanda, cựu doanh nhân 52 tuổi ở Dubai, vào tháng 8/2010. Ông là người dùng Twitter tích cực nhất trong chính phủ Ấn Độ và đang có khoảng 2 triệu người theo dõi.

Nguyễn Tâm



**********************

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất


Việt Nam có những khu nghỉ dưỡng trên các hòn đảo mà du khách sẽ được phục vụ như thượng khách và cảm giác mình như những người nổi tiếng.

1. Resort Six Senses - Côn Đảo

Trước đây, Côn Đảo từng là một hòn đảo giam giữ tù nhân khét tiếng. Hiện nay, Côn Đảo là một trong những điểm du lịch lớn trong khu vực Đông Nam Á.

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất - 1

Tại đây có một công viên bảo tồn biển quốc gia, các hòn đảo vẫn còn nguyên sơ và thời gian bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra đây chỉ mất 45 phút. Six Senses là một khu nghỉ dưỡng năm sao đầu tiền trên đảo với 50 biệt thự. Mỗi biệt thư đều có hồ bơi riêng và được phân bố dọc theo bãi biển.

Nơi đây từng rất nổi tiếng khi cặp đôi diễn viên điện ảnh Hollywood Angelina Jolie và Brad Pitt tới tham quan và nghỉ dưỡng cùng với gia đình của mình vào năm 2011.

2. Đảo Phú Quý

Xa hơn về phía Bắc, đảo Phú Quý vẫn còn có những điều chưa được khám phá và hòn đảo cũng không dễ dàng có thể tiếp cận các phương tiện tối thiểu.

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất - 2

Những điều đó cũng làm cho Phú Quý có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn đối với khách du lịch. Thuyền ra đảo Phú Quý chạy mỗi ngày, xuất phát từ thành phố Phan Thiết và phải mất từ 5-7 giờ ra tới đảo. Giá vé tàu ra đảo là từ 150.000- 300.000 đồng. Giá phòng nghỉ cho một gia đình là khoảng 200.000- 400.000 đồng.

Với nhiều khách nước ngoài, resort ở hòn đào còn nhiều nét hoang sơ này chỉ đơn giản là những khu nhà nghỉ với giá rất bình dân. Tuy nhiên họ lại được chăm sóc, phục vụ tận tình và được thưởng ngoạn cảnh đẹp biển khơi ở đây.

3. Vinpearl - Nha Trang

Chiếm hầu hết diện tích của đảo Hòn Tre, Vinpearl tổ hợp khu nghỉ mát, công viên, sân gôn. Bạn chỉ mất 10 phút từ Nha Trang đến Vinpearl bằng tàu cao tốc hoặc bạn có thể đi ra Vinpearl theo hệ thống cáp treo dài nhất thế giới.

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất - 3

Được mệnh danh là Thiên đường nghỉ dưỡng của Việt Nam, mỗi năm, Vinpearl Nha Trang đón hàng triệu lượt khách tới thăm quan và nghỉ dưỡng. Hành trình khám phá Vinpearl Nha Trang là hành trình khám phá vẻ đẹp trong xanh, bất tận của biển trời; của những bãi cát trắng mịn mà trải dài, của nắng vàng và gió biển, của những rặng dừa xanh...

4. Whale Island Resort - Nha Trang

Mất khoảng hai giờ đi lên phía Bắc Nha Trang, Whale Island được đặt tên theo những chú cá voi và cá mập voi được nuôi trên đảo. Trên đảo thậm chí còn có đền thờ cá voi như là một linh vật giúp người dân thoát khỏi những điều không may. Whale Island Resort còn là một địa điểm lặn nổi tiếng thế giới.

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất - 4

Khu nghỉ 3 sao này mang đậm phong cách kiến trúc của bản làng người dân tộc Dao ở Hà Giang, trong một không gian vô tận của trời, biển, nắng, gió.

Mọi thứ tại Whale Island Resort đều đơn giản, kết hợp hài hòa và gắn kết với thiên nhiên. Biển là điểm nhấn của Whale Island Resort. Mỗi sáng thức giấc, du khách chỉ cần một vài bước chân là đã ra tới biển.

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất - 5

Lặn ở Whale Island Resort

5. Đảo Cát Bà – Hải Phòng

Đảo Cát Bà nằm ở phía Tây Nam của Vịnh Hạ Long và được coi là nhà của một số loài linh trưởng nằm trong sách đỏ như voọc đầu vàng. Khu Catba Island Resort & Spa là một tổng thể kiến trúc độc đáo “Phương Tây giao hòa Phương Đông”, là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc kiểu Pháp và truyền thống Việt Nam.Nội thất được sử dụng đều là từ gỗ và mây tre đan tạo nên sự thanh lịch, ấm cúng, trang thiết bị hiện đại tiêu chuẩn 4 sao.

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất - 6

Ở đây có công viên nước khá lớn, quán bar với tên “hải tặc” và trận địa các khẩu pháo đối hải cùng hệ thống hầm hào công sự là điểm tham quan lý thú không thể bỏ qua của du khách.

(Theo MASK


********************************

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc


Nằm trong danh sách 10 công viên giải trí thu hút nhất thế giới, công viên Everland là điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới thăm Hàn Quốc.

5 khu chủ đề bao gồm “Chợ toàn cầu”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu” và “Vườn bách thú” sẽ đưa du khách khám phá lịch sử, văn hóa và lễ hội khắp năm châu.

Công viên Everland tọa lạc ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul một giờ xe bus. Tiền thân của công viên Everland là “Nông trại Yongin”. Tên tiếng anh Everland mang ý nghĩa sự sáng tạo, đột phá luôn khiến du khách bất ngờ (“Ever” ngụ ý về sự tràn đầy năng lượng và vĩnh cửu, còn “land” ngụ ý thể hiện tính thiên nhiên). Công viên mở cửa từ 10h sáng đến 9h tối các ngày trong tuần. Giá vé dành cho người lớn là 40.000 won (tương đương 800.000 đồng), giá vé cho trẻ em là 31.000 won (tương đương 620.000 đồng). Giá vé khá cao, kể cả đối với người Hàn Quốc, song người chơi sẽ được chơi tất cả các trò chơi trong công viên.
 

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 1

Cổng vào Everland như lối vào lâu đài cổ tích.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 2
 
Khu nhà lưu niệm, cho thuê tủ đựng đồ có khóa với kiến trúc đẹp mắt.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 3
 
Nhân viên hướng dẫn luôn mặc trang phục đáng yêu dù nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 35 độ.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 4
 
Hoa có mặt ở khắp mọi nơi.

Một trong những trò chơi nổi tiếng của Everland là tàu lượn T-Express dài 1.779m. Đây là hệ thống tàu lượn siêu tốc bằng gỗ dài thứ 6 thế giới và cũng là hệ thống tàu lượn dốc 77 độ - lớn nhất thế giới, vận tốc tàu cực điểm đạt 104km/h, đứng thứ 8 trên thế giới. Nếu bạn đang có bầu hoặc mắc bệnh yếu tim tốt nhất không nên mạo hiểm chơi trò này.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 5

Toàn bộ cột trụ được làm bằng gỗ.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 6
 
Đảm bảo không một thứ gì trên người bạn không dựng đứng lên khi tham gia T-Express.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 7
 
T-Express thu hút cực đông các bạn trẻ, bạn phải xếp hàng ít nhất 2 tiếng để đến lượt chơi.

Bên cạnh T-Express, fan của những trò chơi cảm giác mạnh còn nhiều sự lựa chọn khác không kém phần kinh điển như Double Rock Spin, Twist, Dragon Coaster… Tất cả những trò chơi mạo hiểm nằm trong khu Phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu.
 

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 8

Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thế giới đảo điên là thế nào khi chơi trò này.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 9
 
Sẽ có một cơn mưa dép lê, hoặc mũ nếu có ai trót dại mang theo khi chơi.

Đối với những em nhỏ đến Everland, chắc chắn phải thăm khu Vườn bách thú với những loài động vật đến từ nhiều châu lục khác nhau như ngựa, hổ, sư tử, voi, chim cánh cụt, hay thậm chí cả đại diện châu Phi là nhện độc, rồi các loài vật đáng yêu có thể làm thú nuôi như dê, cừu, chó. Hay Amazon Express là một chuyến đi bè rất thú vị mà du khách phải trải nghiệm khi hầu hết mọi người đều thích thú vì... bị ướt.
 

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 10

Những chú chim cách cụt dễ thương được các em nhỏ yêu thích.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 11
 
Chuồng sư tử được cách ly bởi hàng rào, rãnh sâu an toàn nhưng cũng vô cùng đẹp mắt.

Theo Thủy Phạm (Infonet )


***************************

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii


Cầu thang Haiku hay còn được gọi là “Nấc thang lên thiên đường”, được xây dựng vào năm 1942 tại ngọn núi Puukeahiakahoe, thuộc hòn đảo Oahu, Hawaii (Mỹ).

Cầu thang Haiku nằm ở độ cao 756m tính từ thung lũng Haiku đến đỉnh của ngọn núi Pu'u Keahi A Kahoe, với tổng số 3922 bậc thang.

Cầu thang này được xây dựng bởi hải quân Mỹ vào năm 1942, thời gian đầu nó được làm bằng gỗ nhằm phục vụ cho việc đưa dây cáp ăng-ten lên đỉnh núi để thu sóng vô tuyến.

Cho đến năm 1950 cầu thang này được thay thế bằng bê tông, sau khi hải quân Mỹ không sử dụng nữa, nơi đây được cảnh sát biển sử dụng để đặt hệ thống định vị Omega.

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 1

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 2

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 3

Đứng trên đỉnh Puukeahiakahoe bạn sẽ trông thấy đường cao tốc H3 xuyên qua sườn núi

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 4

“Nấc thang thiên đường” này chắc chắn không dành cho những người yếu tim

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 5

Hòn đảo Oahu xinh đẹp trong sáng sớm nhìn từ núi Puukeahiakahoe

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 6

Toàn cảnh hòn đảo Oahu xinh đẹp nhìn từ đỉnh núi Puukeahiakahoe

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 7

Cảnh bình minh tuyệt đẹp từ núi Puukeahiakahoe

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 8

Những “Nấc thang thiên đường” ẩn mình trong sương khói mờ ảo

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 9

Đứng trên đỉnh núi Puukeahiakahoe du khách sẽ được trông thấy những đường dây ăng-ten truyền tín hiệu vô tuyến 200.000 watt, có thể kết nối liên lạc với các tầu ngầm ở ngoài vịnh xa như Tokyo, thậm chí tín hiệu còn có thể được truyền đến cả Ấn Độ cách đó 10.600 km. Ăng-ten này được hải quân Mỹ sử dụng để giao tiếp với các hạm đội trong Thế chiến I.

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 10

Cầu thang Haiku không phải là cung đường leo núi hiểm trở nhất trên đảo Oahu, nhưng đây lại là nơi tuyệt vời để bạn có thể phóng tầm nhìn, chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non hùng vĩ hai bên sườn núi của thung lũng Haiku. 

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 11

Vào năm 1987 trạm bị ngừng hoạt động do đó việc tham quan trên những “Nấc thang thiên đường” cũng bị cấm. Tuy nhiên vẫn có hàng trăm người leo núi táo bạo bỏ qua biển báo “cấm xâm phạm”, họ dậy từ rất sớm nhằm tránh mặt lực lượng bảo vệ để rồi leo lên sườn núi.

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 12

Người dân địa phương đã yêu cầu cơ quan chức năng mở cửa "Nấc thang thiên đường" để có thể tự do tham quan và leo núi nhưng không được chấp thuận bởi cầu thang này cần được bảo vệ trong điều kiện an toàn.

Ngọc Nguyễn (theo Place to See/ amusingplanet) (Khampha.vn)



*********************************


TEEN UKRAINA NUDE HÌNH SẮC NÉT



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



*****************************

10 trùm sòng bạc giàu nhất thế giới


Ông chủ Las Vegas Sand đứng đầu danh sách với khối tài sản lên tới 39 tỷ USD, kế tiếp là tỷ phú Lui Che Woo, chủ tịch Galaxy Entertainment với 21 tỷ USD.

1. Sheldon Adelson: 39 tỷ USD

Sự phát triển mạnh mẽ của các sòng bài ở Macao đã giúp ông chủ của Las Vegas Sand, Sheldon Adelson kiếm được bội tiền thông qua Venetian Macau. Ngoài ra, giá cổ phiếu tập đoàn do ông làm chủ cũng tăng tới hơn một nửa trong năm qua.

2.  Lui Che Woo: 21 tỷ USD

Giá cổ phiếu tập đoàn Galaxy Entertainment tăng đáng kể trong năm qua, giúp tổng tài sản của tỷ phú Lui Che Woo đạt 21 tỷ USD. Năm 2013, ông cũng được tạp chí Forbes ghi nhận là người giàu có thứ 2 tại HongKong chỉ sau Li Ka-shing với 32 tỷ USD. Tỷ phú Lui năm nay 84 tuổi, ông tuyên bố sẽ để lại toàn bộ gia tài cho người con trai là Francis.

3. Pansy Ho: 6,8 tỷ USD

Pansy Ho không chỉ là nữ tỷ phú giàu có thứ 9 tại HongKong theo thống kê mới nhất của tạp chí Forbes, mà còn là nữ trùm casino giàu có nhất thế giới. Hầu hết tài sản của cô đến từ tập đoàn casino MGM Trung Quốc và một lượng lớn cổ phần tại chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng MGM.

4. James Packer: 6 tỷ USD

Ngoài là chủ sở hữu của sòng bạc nổi tiếng Crown tại Australia, tỷ phú James Packer còn có cổ phần lớn trong liên doanh sòng bài Melco Crown tại Macao. Năm 2013 vừa qua, cổ phiếu của sòng bạc này cũng tăng gấp đôi.

5. Kunio Busujima: 5,2 tỷ USD

Đứng thứ 5 trong danh sách 10 tỷ phú giàu có nhất Nhật Bản do Forbes bình chọn, ông Kunio Busujima hiện đang điều hành hãng sản xuất máy chơi game Daichi Sankyo. Cổ phiếu công ty này cũng được ghi nhận tăng đáng kể tới hơn một nửa trong năm qua.

6. Kirk Kerkorian: 3,9 tỷ USD

Tỷ phú Kerkorian xếp thứ 119 trong danh sách 400 người giàu có nhất thế giới. Ngoài lợi nhuận thu được khi hợp tác cùng nữ tỷ phú Pansy Ho điều hành kinh doanh casino MGM Trung Quốc, phần lớn tài sản của Kerkorian đến từ chuỗi khách sạn sang trọng MGM Resorts.

7. Lawrence Ho: 3,4 tỷ USD

Lawrence Ho là con trai của trùm sòng bài nổi danh thế giới Stanley Ho. Dù còn rất trẻ tuổi, nhưng Lawrence đã xếp thứ 12 trong danh sách những người giàu có nhất HongKong nhờ sở hữu một lượng lớn cổ phiếu của Melco International, công ty hiện đang sở hữu và điều hành nhiều sòng bài lớn tại Macao và Mandila.

8. Steven Wynn: 2,9 tỷ USD

Steven Wynn là người giàu có thứ 184 của Mỹ, ông hiện đang điều hành tổ hợp Wynn Macao gồm hơn 1.000 phòng khách sạn sang trọng cùng sòng bài tiện nghi.

9. Angela Leong: 2,85 tỷ USD

Angela Leong là người vợ thứ 4 của tỷ phú Stanley Ho. Bà hiện đang điều hành tập đoàn SJM sở hữu 18 sòng bài lớn nhỏ tại Macao. Ngoài ra, bà vừa được bầu là thành viên của cơ quan lập pháp Macao vào tháng 9/2013.

10. Phillip Ruffin: 2,2 tỷ USD

Tỷ phú Ruffin hiện đang điều hành chuỗi sòng bài, khách sạn cao cấp Treasure Island Resort & Casino tại Las Vegas.

Theo Forbes
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ


************************


Hành khách Trung Quốc ăn trộm trên máy bay Vietnam Airlines

- Người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc tên là Tân Vỹ (41 tuổi) đi trên chuyến bay VN630 của Vietnam Airlines từ Indonesia về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 16/1 đã thừa nhận móc túi lấy 700 USD…

Thông tin trên được đại diện VNA xác nhận.

Theo VNA, trong chuyến bay VN630 chiều 16/1 có một số nhóm khách được chú ý đặc biệt theo chương trình phòng chống nạn trộm đồ trên máy bay mà hãng đang triển khai.

Trong đó, có nhóm khách 3 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc lên máy bay từ Indonesia đi Tân Sơn Nhất và có vé đi tiếp chặng thứ 3 ngay trong ngày.

Trung Quốc, hàng không, móc túi, hành khách VNA

Người đàm ông mang quốc tịch Trung Quốc tên là (Ảnh: VNE)

Trong chuyến bay, khi những hành khách khác đang ngủ gật thì 1 trong 3 hành khách người Trung Quốc ở ghế ngồi 19C cầm một chiếc balô đi vào toilet, một lúc sau quay ra để lại chỗ cũ.

Thấy vậy, tiếp viên liền hỏi chủ nhân chiếc balô là ai và nhắc khách nhận là chủ nhân chiếc balô này kiểm tra lại đồ dùng.

Sau khi kiểm tra, chủ nhân của chiếc balô cho biết bị mất 700 USD tiền mặt.

Ngay lập tức, tiếp viên truy hỏi đối tượng khả nghi và báo cáo cơ trưởng lập biên bản, có sự chứng kiến của hành khách.

Cơ trưởng đã đề nghị đài kiểm soát không lưu báo cáo lực lượng chức năng áp tải đối tượng khi máy bay đáp xuống.

Đối tượng bị nghi vấn được yêu cầu xuống máy bay cuối cùng, bị công an và nhân viên an ninh áp tải ngay tại chân máy bay và tạm giữ hộ chiếu.

Khi được mời về trụ sở làm việc, người đàn ông này khai là Tân Vỹ, 41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc.

Ông này thừa nhận đã lợi dụng sơ hở của một người Indonesia để móc túi lấy 700 USD. Tuy nhiên, 2 đối tượng khác đi cùng không thừa nhận có liên quan với Tân Vỹ.

Vũ Điệp




************************

Ngôi trường đông học sinh nhất thế giới


Một trường học ở Ấn Độ đã xác lập kỷ lục trường học có số học sinh đông nhất thế giới với con số 45.000 học sinh.


Cuốn kỷ lục Guinness Thế giới đã trao danh hiệu trên cho trường City Montessori ở thành phố Lucknow của Ấn Độ. Số giáo viên, dụng cụ học tập hay số phòng học cũng là những con số đáng nể với 2.500 giáo viên; 3.700 máy vi tính và 1.000 lớp học.
 
Trường  City Montessori được thành lập bởi ông Jagdish Gandhi và vợ-bà Bharti vào năm 1959 chỉ với 5 học sinh.
 
Ngày nay trường này hiện có tận 20 cơ sở ở thành phố Lucknow, thủ phủ của bang Uttar Pradesh. Sở dĩ có số học sinh đăng ký đông đến vậy vì trường City Montessori rất nổi tiếng với kết quả thi cử mà học sinh đạt được cũng như các chương trình trao đổi quốc tế.

Ngôi trường đông học sinh nhất thế giới - 1

 Các em học sinh trường City Montessori 

Ở tuổi 75, nhà sáng lập Jagdish Ganhi vẫn tham gia vào công tác quản lý của trường cho biết: “Hiện tượng số học sinh đăng ký vào trường chúng tôi tăng kỷ lục như vậy phản ánh nỗ lực của nhà trường trong việc làm hài lòng các bậc phụ huynh đối với vấn đề học hành của con cái họ”.
 
“Đạt được Kỷ lục Guinness thật tuyệt vời nhưng chúng tôi muốn khẳng định kết quả đó không chỉ tập trung riêng vào số lượng”, ông Ganhi chia sẻ.
 
Các học sinh của trường đều ở độ tuổi từ 3 đến 17 được xếp trong các lớp có sĩ số 45 người. Tuy nhiên, chưa bao giờ cả trường cùng tập trung do không có địa điểm nào đủ rộng để có thể chứa hết được ngần ấy học sinh.
 
Trường Sity Montessori không được hỗ trợ một khoản nào từ phía chính phủ. Mức học phí cho các em học sinh lớp bé là 1000 rupees (khoảng 18$) một tháng và tăng lên 2500 rupees (46$) đối với các lớp lớn hơn.

Theo Quân Đỗ (An ninh thủ đô)



*****************************

Cụ bà 100 tuổi thuê trai trẻ thoát y mừng thọ


Nam vũ công cởi sạch quần áo và biểu diễn những màn sexy ngay trước mặt cụ


Cụ Doris Deahardie vừa mừng sinh nhật tuổi 100 gây "choáng váng". Cụ đã thuê một vũ công nam giới đô vật khỏa thân hoàn toàn và nhảy thoát y trước mặt cụ và các bạn bè.

Bữa tiệc ăn chơi hết cỡ diễn ra tại một quán rượu ở Redford, Anh và cụ Deahardie đã tự mình chọn vũ công nam giới và yêu cầu bài nhạc “The Full Monty”.

Sau đó, vũ công tiến đến trước mặt cụ và cởi hết sạch đồ, nhảy múa và uốn éo những động tác vô cùng sexy. Anh ăn chuối và dùng dụng cụ thổi bóng bay trước mặt cụ. Trong khi đó, cụ vẫn bình thản như thường.

Cụ bà 100 tuổi thuê trai trẻ thoát y mừng thọ - 1

Cụ Doris và vũ công nam tại quán bar

Ban đầu, cụ Doris Deahardie định kỷ niệm tiệc sinh nhật bằng một chuyến đi chơi trực thăng nhưng phi công phải khỏa thân trước mặt cụ. Vì thế cháu gái của cụ rất bất ngờ và nói “Chúng tôi không thuyết phục được. Các phi công không đồng ý làm điều đó. Chúng cháu sẽ cho cụ một vũ công thật sự. Cụ có thể lựa chọn bất kỳ ai.”

Cụ Deahardie đã quá say mê màn trình diễn của vũ công tại quán bar tới nỗi cụ đã vấy cả kem lên mặt mình. “Thật tuyệt vời,” cháu gái của cụ khẳng định.

Cụ bà 100 tuổi thuê trai trẻ thoát y mừng thọ - 2

Cụ Doris mê mẩn trò thoát y

Cụ bà 100 tuổi thuê trai trẻ thoát y mừng thọ - 3

Quả thực là sinh nhật tuổi 100 đáng nhớ

Ngô Tây (Khampha.vn)



********************

Ly kỳ chuyện bò tót ở Việt Nam


Là loài thú hung dữ, có tầm vóc khổng lồ, hầu như không có thiên địch và được xem là biểu tượng của sức mạnh, sự cường tráng ở nhiều quốc gia. Thế nhưng, bò tót vẫn là loài có nguy cơ bị tuyệt chủng cao do bị lâm tặc và cả người dân giết hại.

Kỳ 1: Có chung số phận như tê giác?

Bò tót giương oai khắp chốn

Ở chốn rừng sâu Vườn quốc gia (VQG) Cát Tiên, từ khoảng cách chừng 80m, qua ống nhòm chúng tôi quan sát đàn bò tót gồm 8 con đang nhởn nhơ gặm cỏ. Bò đực lông màu đen bóng, bò cái màu nâu sẫm, còn con non màu nâu vàng. Bò đực hay cái đều có sừng to, chắc, cân đối, uốn cong lên phía trên tạo vòng cung hình bán nguyệt và hướng về phía trước. Chiều dài trung bình của sừng bò đực lên tới trên 80cm; sừng bò cái ngắn, nhỏ và uốn cong hơn. Đầu bò to, trán dẹt hơi lõm, giữa hai gốc sừng có một chỏm lông màu vàng. Ở cả bốn chân, từ khuỷu trở xuống có màu trắng ngà, trông giống như đi tất trắng.

Ly kỳ chuyện bò tót ở Việt Nam - 1

Bò tót ở vườn quốc gia Phước Bình

Bò đực cao hơn 2m, nặng hàng tấn; bò cái thấp hơn khoảng 20cm và có trọng lượng bằng 2/3 con đực. Theo Bách khoa toàn thư thì bò tót là loài thú lớn thứ hai trên cạn về tầm vóc và chiều cao, chỉ xếp sau voi. Về khối lượng, bò tót đứng thứ tư, sau voi, tê giác trắng và tê giác Ấn Độ. Với vóc dáng khổng lồ, đặc biệt con đực không mang cục u trên lưng như bò nhà mà có hẳn một sóng cơ nổi lên chạy dài dọc sống lưng đến quá bả vai và một cái yếm lớn trước ngực trông đầy uy lực .

Tôi mon men tiến gần hơn về phía đàn bò tót, hy vọng rút ngắn bớt khoảng cách để có thể chụp ảnh. Nhanh như cắt, người dẫn đường bám theo, kéo tôi về vị trí cũ. Dẫu chưa chụp được tấm nào nhưng bù lại tôi nghe được tiếng thở phì phò của nó. Nhìn qua ống nhòm, chúng tôi thấy con đầu đàn phồng mũi, găm sừng xuống đất và mắt long lên sòng sọc. Dường như nó ngửi thấy hơi người nên vội thủ thế để lao lên tấn công.

Ly kỳ chuyện bò tót ở Việt Nam - 2

Đầu bò tót phát hiện trong một vụ án ở tỉnh Ninh Thuận

“Bò tót dữ tợn và hung hăng lắm! Nghe tiếng súng nổ, bò rừng hoảng loạn chạy trốn nhưng bò tót sẵn sàng tấn công nếu phát hiện nơi ẩn nấp của cánh thợ săn”.

Anh Chung Giáo Đức

Anh Chung Giáo Đức - hướng dẫn viên VQG Cát Tiên kể, cách đây hơn hai năm, khi đi tuần tra ở khu vực đồi đất đỏ (thuộc địa bàn huyện Định Quán, Đồng Nai), anh Quách Đức cùng một cán bộ khác của VQG Cát Tiên phát hiện đàn bò tót. Khi anh đưa máy ảnh lên để chụp thì một con lao tới đá và quật khiến anh bị đa chấn thương, bể bẹ sườn, xương mông… Nhờ được cấp cứu kịp thời và điều trị hiệu quả nên anh dần hồi phục nhưng khả năng vận động kém trước nhiều.

“Bò tót dữ tợn và hung hăng lắm! Nghe tiếng súng nổ, bò rừng hoảng loạn chạy trốn nhưng bò tót sẵn sàng tấn công nếu phát hiện nơi ẩn nấp của cánh thợ săn” - anh Chung Giáo Đức nói. To lớn, tinh nhạy và hung dữ, bò tót hầu như không có thiên địch, ngoại trừ hổ. Tuy nhiên, chỉ những con hổ cường tráng, tinh ranh, lọc lõi mới dám đối đầu với bò tót. Người dân sinh sống tại thôn Bạc Rây 2 (xã Phước Bình, Bác Ái, Ninh Thuận) - vùng đệm VQG Phước Bình cũng thường xuyên sợ hãi, bất an khi con bò tót đen trũi, nặng gần một tấn có lẽ do bị bầy đàn tẩy chay nên tìm đường xuống núi để ve vãn, giao phối với bò cái trong các đàn gia súc. Nhiều cán bộ và người dân cảnh báo chúng tôi chỉ nên quan sát từ xa chứ đừng lại gần vì con bò tót này đã húc bị thương ba người. Đầu tiên, nó quật chết con bò đực giống rồi đuổi theo húc trọng thương cậu bé chăn bò mới 10 tuổi tên là Pinăng Biếp. Kế đến, một người dân bị rượt đuổi, đạp toác cả da đầu khi tiến lại gần nó và dùng điện thoại chụp ảnh...

Bò tót thường xuyên xuất hiện trên nương rẫy hung hăng kéo sụp chòi canh; quật đổ ngổn ngang và giẫm đạp tơi bời cây trái, hoa màu khiến nhiều người hoảng sợ. Bà con chỉ dám lên rẫy vào ban ngày; đến khi mặt trời sắp khuất núi thì vội vã trở về nhà để tránh bị bò tót tấn công. “Có những lúc bò tót theo bò cái nhà về tận thôn Bạc Rây 2 khiến nhiều người sợ mất vía, phải sang thôn khác ngủ nhờ” - anh Nguyễn Thành Tích nói.

Săn đầu bò tót

Từ duyên nợ của chuyến lội bộ băng rừng mấy chục cây số lần theo dấu chân tê giác và bò tót ở rừng già Cát Tiên mười mấy năm về trước, tôi được các cán bộ kiểm lâm tín nhiệm chia sẻ thông tin liên quan đến thú hoang dã; cho tháp tùng nhiều chuyến vây bắt lâm tặc, đánh úp các nhà hàng kinh doanh thịt thú rừng… Qua đó càng xót xa cho bò tót, là loài mãnh thú nhưng trước hòn tên mũi đạn, cũng bất lực và đáng thương như bao loài thú nhỏ bé, hiền lành như khỉ, voọc, culy, chim chóc.

Ly kỳ chuyện bò tót ở Việt Nam - 3

Súng săn do Kiểm lâm Lâm Đồng tịch thu

Chấn động nhất là vụ sát hại 2 con bò tót ở Khu bảo tồn (KBT) Ea Sô (huyện Ea Kar, Đắk Lắk) vào cuối tháng 1/2003. Giám đốc Sở Công nghiệp TPHCM Võ Thành Long, luật sư Nguyễn Văn Hùng (Đại Hùng), cán bộ Đồn Biên phòng tỉnh Bình Phước Nguyễn Việt Dũng cùng 4 người khác được mở cửa cho vào vùng cấm nghiêm ngặt của KBT để tham quan, kiếm con mang, con thỏ. Nhưng rồi, hai trong số các đối tượng đã dùng súng quân dụng bắn chết 2 con bò tót. Đến giữa tháng 7/2005, hai thợ săn khác lại giết hại 1 con bò tót tại KBT này. Khi bị phát hiện, họ đã bắn về phía tổ tuần tra rồi lợi dụng bóng đêm tẩu thoát vào rừng, bỏ lại đầu bò tót dính đầy máu.

Giữa tháng 10/2008, lực lượng kiểm lâm VQG Bidoup - Núi Bà đã mai phục tại TK 142, bắt quả tang Bon Tô Sa Nga (SN 1963) - xã đội trưởng xã Đạ Cháy (Lạc Dương, Lâm Đồng) và Kon Sa Ha Đa (SN 1990) đang vận chuyển đầu bò tót nặng 18 kg với cặp sừng rất đẹp từ hướng huyện Bác Ái (Ninh Thuận) lên Lâm Đồng. Các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra xác định con bò này nặng khoảng 700 – 800 kg thuộc đàn bò tót sống ở vùng giáp ranh giữa hai VQG Phước Bình và Bi doup - Núi Bà.

Tháng 6/2012, toán thợ săn cư trú tại xã Nâm N’dir (huyện Krông Nô, Đắk Nông) đã lần theo dấu chân và dùng súng tự chế bắn chết một con bò tót ở KBT thiên nhiên Nam Nung. Quá trình bị khởi tố điều tra, 8 đối tượng đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội đồng thời giao nộp 5 khẩu súng tự chế. Tháng 10 cùng năm, phát hiện con bò tót bị sa lầy tại vùng đệm VQG Cát Tiên, nhiều người dân đã hè nhau dùng dao sát hại, xẻ thịt bò tót mang đi bán. 5 trong số 13 người liên quan đến vụ việc này bị tuyên phạt 78 tháng tù. Tranh luận tại phiên toà, đại diện VQG Cát Tiên cho rằng đây là hành vi vi phạm với mức độ đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội có tổ chức nhưng đại diện Viện Kiểm sát nhận định mức độ tổ chức giản đơn nên cho hưởng án treo.

Hầu như tháng nào các VQG cũng phát hiện tháo gỡ nhiều bẫy thú lớn và tịch thu số lượng đáng kể súng tự chế của lâm tặc. Mức độ sát thương của súng tự chế chẳng thua kém súng quân dụng là bao nhưng về luật thì không thể truy tố các đối tượng được. Đây thực sự là bất cập trong công tác quản lý bảo vệ thú hoang dã và là dấu hiệu rất đáng lo ngại cho số phận của bò tót.

Nạn săn trộm thú quý và chặt phá rừng tràn lan làm chia cắt mạnh lãnh địa và thu hẹp môi trường sống của bò tót khiến nhiều đàn bò bị xóa sổ. Vào thập niên 70 của thế kỷ trước, Việt Nam có trên 3.000 con bò tót phân bố ở hàng chục tỉnh khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Thế nhưng đến giữa thập niên 90 còn khoảng 500 con và hiện tại chỉ chừng trên 300 con, chủ yếu ở vùng Tây Nguyên và các tỉnh lân cận. Các vùng khác chỉ còn những quần thể nhỏ trên dưới 10 con. Trong vòng 40 năm mà số lượng bò tót bị giết hại lên đến 90%: Quả là con số ám ảnh về sự suy giảm nghiêm trọng số lượng bò tót ở Việt Nam.

Cùng với việc công bố tuyệt chủng loài tê giác một sừng ở Việt Nam, Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhắc lại lời cảnh báo: Quần thể bò tót trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đứng trước nguy cơ báo động cao về sự tuyệt chủng.

************************













CẤM KHÔNG ĐƯỢC BÁC NÀO SỜ TAY VÀO TRYM
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile








































































*****************************




Theo Kim Anh (Tiền Phong)



Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 18 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Là loài thú hung dữ, có tầm vóc khổng lồ, hầu như không có thiên địch và được xem là biểu tượng của sức mạnh, sự cường tráng ở nhiều quốc gia


*****************************************

Hàng ngồi từ trái qua: nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, GS-NS Trần Văn Khê, đạo diễn – NSƯT Lê Dân và già đình nhạc sĩ Phạm Duy viếng mộ ông

18/01/2014 16:10 0

Khánh thành khu mộ Phạm Duy

(Thethaovanhoa.vn) - Hôm 16/1/2014 gia đình nhạc sĩ Phạm Duy tổ chức lễ kỷ niệm một năm ngày mất của ông và khánh thành khu vườn mộ hoa của nhạc sĩ tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương. Khu mộ hoa rộng khoảng 180m2 được xây dựng mô phỏng theo một số tác phẩm tiêu biểu của nhạc sĩ.

 Bên trái khu vườn mộ là con đường cái quan, ruộng lúa chín vàng cách điệu hình dáng bản đồ đất nước Việt Nam. Trong khu vườn mộ còn có ngôi mộ của vợ Phạm Duy là ca sĩ Thái Hằngvà con là ca sĩ Duy Quang.

Bức tượng đồng nặng khoảng 300kg tạc chân dung nhạc sĩ Phạm Duy do điêu khắc gia Nguyễn Văn Anh - người chưa từng gặp mặt nhạc sĩ - thực hiện trong thời gian 3 tháng. Tượng cao 1,15 m, rộng khoảng 1m được đặt trang trọng trên bục đá hoa cương ngay tại khu vườn mộ cũng được khánh thành.

Đến dự buổi kỷ niệm này ngoài các con của nhạc sĩ Phạm Duy đang sinh sống ở nước ngoài về, còn có những người bạn thân thiết nhất của nhạc sĩ, như: GS - NS Trần Văn Khê, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, nhà thơ Phạm Thiên Thư, NSƯT Đạo diễn Lê dân và các ca sĩ Ánh Tuyết, Quang
Linh, Đức Tuấn…

H.NHÂN

*********************

Cuộc đời sóng gió của vợ Lý Tiểu Long



Năm nay 69, mặc dù đã qua 2 lần đò kể từ sau khi Lý Tiểu Long qua đời nhưng dường như đối với người phụ nữ này, huyền thoại võ thuật mới chính là tình yêu của cuộc đời bà.

Linda Lee Cadwell (tên thật là Linda C. Emery) sinh ngày 21.3.1945 tại Everett, Washington (Mỹ) trong một gia đình gốc Thụy Điển. 
Bà quen biết Lý Tiểu Long khi đang học tại trường trung học Garfield - nơi Lý Tiểu Long dạy võ thuật. Khi đó, theo lời kể của Linda thì "bất cứ nữ sinh nào cũng biết Lý Tiểu Long vì anh ấy rất bảnh bao và đẹp trai".
Sau khi tốt nghiệp trung học, Linda đã tới lớp dạy võ của Lý Tiểu Long theo gợi ý của cô bạn gái. Bà đã trở thành một trong những học viên nữ đầu tiên của ông. "Tôi trở thành môn đệ của anh ấy và tôi đã quan tâm tới thầy giáo hơn võ thuật" - Linda thú nhận.
Rồi mối quan hệ thầy - trò nhanh chóng biến thành tình yêu, hai người bắt đầu hẹn hò từ năm 1963. Linda kể lại: "Thời điểm đó, cả hai đều rất vô tư và không phải suy nghĩ nhiều về tương lai. Khi mối quan hệ đi tới bước phát triển mới, chúng tôi mới bắt đầu mới tính chuyện sau này. Cả hai quyết định kết hôn, khi ấy, tôi không hề ý thức được rằng đây là bước ngoặt, là chuyện quan trọng nhất của đời mình".

Hai người kết hôn ngày 17.8.1964 - sau 1 năm hẹn hò. "Đối với Lý Tiểu Long, lấy vợ sinh con mang lại cho anh ấy nhiều trách nhiệm, cuộc sống của anh trở nên phức tạp hơn. Phải tìm việc làm ổn định, kiếm tiền nuôi gia đình, anh ấy cảm thấy không thỏa mãn, bởi anh ấy vẫn có ước mơ riêng" - Linda kể lại.
Năm 1965, cậu con trai đầu lòng ra đời và chỉ cần dựa vào cái tên Lý Quốc Hào (tên tiếng Anh là Brandon Lee) cũng có thể biết được Lý Tiểu Long kỳ vọng thế nào về quý tử của mình. Từ khi con còn nhỏ, Lý Tiểu Long đã muốn huấn luyện cho con trở thành người tiếp bước mình. Bốn năm sau, năm 1969, cô con gái thứ hai Lý Hương Ngưng (tên tiếng Anh là Shannon Lee) ra đời.
Vì muốn chăm lo cho gia đình, Linda gần như từ bỏ mọi ước mơ riêng, bà luôn bên cạnh Lý Tiểu Long. Linda không trông đợi việc chồng sẽ trở thành một ngôi sao quốc tế mà chỉ mong ông thực hiện được lý tưởng của mình. Đối với Linda, Lý Tiểu Long vui vẻ, thành công chính là hạnh phúc lớn nhất của bà. 
Sau cái chết đột ngột của chồng năm 1973, Linda cùng hai con rời Hong Kong, trở về Mỹ, ban đầu, bị ám ảnh bởi sự ra đi của chồng, bà không muốn con trai tiếp tục nối nghiệp cha.
Cùng với các học trò của người chồng quá cố, Linda mở lớp dạy võ, đồng thời cùng con gái quản lý quỹ mang tên Lý Tiểu Long - Bruce Lee Foundation - một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ việc học võ thuật.
Trở thành góa phụ năm 28 tuổi, Linda một mình nuôi 2 con suốt 15 năm, năm 1988, bà tái hôn với Tom Bleecker nhưng ly hôn ngay một năm sau đó.

Năm 1991, bà kết hôn với Bruce Cadwell. Năm 1993, Linda một lần nữa suy sụp khi cậu con trai đột ngột qua đời. Brandon Lee đã nối nghiệp cha trở thành một diễn viên nhưng đã qua đời trong một tai nạn bắn chết trên trong khi quay bộ phim The Crow vào ngày 31.3.1993, gần 20 năm sau cái chết của cha mình. 
Thế rồi vào tháng 7.2013, Linda chia sẻ bà đang có "một cuộc sống tuyệt vời bên người chồng Bruce Cadwell" và điều này dường như giúp bà vượt qua những cơn ác mộng của cuộc đời. Hiện bà và chồng sống ở Idaho.
Tái hôn 2 lần, song Lý Tiểu Long dường như vẫn là người khó quên nhất trong cuộc đời Linda. 
Bà từng cho xuất bản 3 cuốn sách về người chồng quá cố bao gồm: Người đàn ông duy nhất tôi biết (1975), được dựng thành bộ phim Dragon: The Bruce Lee Story 1993), The Bruce Lee Story (1989) và một cuốn sách về cái chết của Lý Tiểu Long năm 1996.

Cadwell vẫn tiếp tục đẩy mạnh phát triển nền tảng võ thuật Triệt Quyền Đạo mà Lý Tiểu Long để lại thông qua Bruce Lee Foundation. Bà nghỉ hưu vào năm 2001 và giao lại toàn bộ cho con gái Shannon Lee.
Đối với Cadwell, dù Lý Tiểu Long đã qua đời nhưng những học thuật mà ông để lại không hề mất đi và bà không muốn để nó mất đi. 
A. T tổng hợp



***************************


Sốc với chuyện tình ái của chủ tịch FIFA



Trong Gala trao Quả bóng vàng FIFA tại Zurich vừa qua, chủ tịch FIFA Sepp Blatter không hề thấy lẻ loi khi nhìn các cầu thủ dẫn bạn gái xinh đẹp lộng lẫy vào khán phòng. Bên cạnh Blatter cũng có một phụ nữ trông rất quý phái dễ gần. Báo chí Thụy Sỹ khẳng định thần Cupid đã lại bắn mũi tên tình yêu trúng Blatter một lần nữa.

Vương nương mới của làng bóng đá là ai?

Theo tìm hiểu từ tờ Blick, người phụ nữ đi cạnh Blatter là Linda Barras. Bà này 49 tuổi (kém Blatter 28 tuổi) là một người gốc Mỹ và đã có một đời chồng. Chồng trước của bà Linda là chủ tài phiệt chuyên kinh doanh bất động sản Christian Barras.
Blatter và bà Linda đã gặp gỡ nhau từ hồi năm 2008 trong Gala “La Nuit de Neige” (tạm dịch là Đêm tuyết) do bà Linda là người tổ chức. Từ đó, hai người thường xuyên qua lại với nhau. Họ cùng nhau tham gia nhiều hoạt động xã hội và bà Linda là thành viên tích cực trong quỹ từ thiện bóng đá mang tên Blatter.

Thế nhưng, phải chờ đến Gala trao Quả bóng vàng vừa qua, Blatter mới công khai xuất hiện cùng bà Linda trước sự chứng kiến của hàng trăm phóng viên. Điều này chứng tỏ trong thời gian tới, hai người có thể đẩy mối quan hệ tình cảm ở mưc xa hơn thay chỉ vì là tình nhân như hiện giờ. Sẽ không ngạc nhiên nếu Blatter kết hôn với bà Linda vì ông có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Trước đó, Blatter đã 3 lần cưới vợ.

Dang dở 3 lần đò

Cuộc hôn nhân đầu tiên của Blatter là với bà Liliane Biner. Bà Liliane sinh cho Blatter một cô con gái là Corinne năm nay đã 48 tuổi, tức là chỉ kém 1 tuổi so với Linda, bạn gái mới của Blatter. Tuy nhiên, Blatter đã ly hôn người vợ đầu khá lâu trước khi ông dấn thân vào bóng đá. Hiện bà Liliane vẫn đang sống tại Đức với con gái.

Blatter trải qua một số mối tình trước khi có cuộc hôn nhân thứ hai với Barbara Kaser, con gái của cựu tổng thư ký FIFA Helmut Kaser. Dường như đây là một cuộc hôn nhân để tiến thân của Blatter nhiều hơn là tình yêu. Blatter sau đó tiếp quản chiếc ghế TTK FIFA từ chính cha vợ. Cũng sau 10 năm kết hôn, Blatter chia tay với Barbara và bà này mất năm 1999 khi mới 52 tuổi vì bị bệnh.
Vợ ba của ông Blatter, Graziella Bianca. 
Năm 2002, Blatter lại kết hôn với cô gái có tên Graziella Bianca vốn là một nghệ sĩ xiếc huấn luyện cá heo. Tuy nhiên, lần kết hôn này đổ vỡ ngay sau một năm. Năm 2008, Blatter suýt kết hôn lần thứ 4 với Ilona Boguska, một phụ nữ bằng tuổi và là bạn thân của con gái cả của Blatter. Hai người quen nhau khi chơi tennis cùng nhau và rất được cô con gái Corinne ủng hộ mối quan hệ này. Tuy nhiên, sau đó họ lại đường ai nấy đi vì có lẽ Blatter hết hứng thú với bạn của con gái và khi ấy lại bị tiếng sét ái tình với bà Linda, bạn gái của ông hiện giờ.

Ông Blatter và bà Ilona Boguska.
Anh Tú
(ảnh đại diện: Ông Blatter và bà Linda Barras).



******************************

Lê Hoàng: Đàm Vĩnh Hưng chửi rất... đời!



Đó là nhận xét có phần bênh vực của đạo diễn Lê Hoàng về việc Đàm Vĩnh Hưng bức xúc chửi anti-fan với những lời lẽ nặng nề trên facebook trong sáng qua (17.1).
Vị giám khảo "Bước nhảy hoàn vũ" này còn chia sẻ rằng “Không có gì sai cả, ca sĩ hay người của công chúng thì cũng là người. Tôi biết Hưng từ rất lâu, tính Hưng rất nóng, nên phản ứng trước một sự việc vu khống như vậy cũng là bình thường thôi. Mà giả sử như Hưng có con thật thì cũng có sao, bằng cách này hay cách nọ, họ có thể có con. Chuyện có con thật hay không chẳng có ai có chứng cớ thật sự để mà bàn luận. Mà chuyện đời riêng của người khác, làm ơn đừng xen vào làm gì!”.
Trước việc Đàm Vĩnh Hưng bức xúc chửi fan là "đồ ch*" khi bị cho rằng là có con đã gây phẫn nộ cho bạn đọc và nhiều fan hâm mộ. Nhiều người cho rằng Đàm Vĩnh Hưng là người của công chúng, không nên có cách hành xử hay những lời lẽ như vậy.
Sự việc này xảy ra vào sáng 17.1, khi Đàm Vĩnh Hưng viết dòng status trên facebook với những lời lẽ rất bức xúc và nặng nề vì cho rằng có một số người soi mói chuyện riêng tư cá nhân, nhất là chuyện về cậu con nuôi mà nam ca sĩ hay chia sẻ trên facebook cá nhân. Nam ca sĩ đã sử dụng từ ngữ "người vô duyên, rảnh rỗi, đủ hơi xía vô chuyện cá nhân của mình... và "kết thúc có hậu" bằng câu chửi "đồ ch*".
 Câu status "gây bão" của Đàm Vĩnh Hưng
Tuy nhiên, ngay sau đó, có lẽ trước phản ứng gay gắt của fan và dư luận, Đàm Vĩnh Hưng đã bằng một dòng "status" giãi bày: Theo Hưng thì đó là những người có thành kiến với H, có lẽ quý vị chưa bao giờ chuẩn bị tình cảm để được làm cha mẹ, chưa bao giờ quý vị bị soi mói đời sống cá nhân, chưa bao giờ bị tổn thương nên không cần biết cảm giắc của người khác! Hưng đâu có tới nhà quý vị để thọc đữa vào nồi cơm của gia đình quý vị mà xới, đâu có tranh giành chỗ nằm êm ấm của quý vị? Thì hà cớ gì quý vị đánh mất lòng tự trọng của mình chỉ vì một trò chơi sướng tay của những người thích phán xét người khác?"...
Và kết thúc là dòng chia sẻ: "Nãy giờ phải vào vai "hoa hậu thân thiện" được phép nổi giận trong chừng mực nhiêu đó thôi đó! Mỏi dễ sợ vì phải gồng lên cho nó giống".
Nhiều ý kiến xoay quanh vụ việc này, xét về phần nào cũng có thể Đàm Vĩnh Hưng nói có lý. Theo chia sẻ của Lê Hoàng thì Đàm Vĩnh Hưng là người nóng tính nên có những phát ngôn như vậy là điều dễ hiểu. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng từng chia sẻ rằng "Làm người của công chúng không phải là để nằm yên trên thớt cho người khác chặt chém. Ai làm được chuyện đó thì làm nhưng Đàm Vĩnh Hưng này không chịu được”.  Nhưng dẫu sao, đây là người của công chúng nên cũng cần phải "giữ mình" và "cẩn ngôn" trước dư luận.  
Đây có lẽ là scandal mở đầu năm 2014 của Đàm Vĩnh Hưng. Trong năm 2013, nam ca sĩ lắm chiêu trò đã liên tục bị "hứng đá" của dư luận và đánh mất thiện cảm với fan hâm mộ khi có phát ngôn hỗn hào với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, đồng thời, có những hành động phản cảm, gai mắt như không xếp hàng, chen ngang trong đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp; mặc áo bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường và lùm xùm trong việc ăn cắp bản quyền ca khúc với nhạc sĩ Trường Nhân...
Phong Anh


**********************

CÔ HÀNG CÀ PHÊ...
XIN MỜI XEM...
Inline image 1
 
Cô hàng cà-fê
 
 



Cô hàng cà-fơ


Tôi còn, chỉ một căn nhà
Đem đi bán nốt để qua bên nàng
Nhà nàng, có một gian hàng
Cà phê “ Lối Cũ” tơ vàng trong sân

Quán em, là quán dài chân
Cà phơ phục vụ có cô chân dài
Khách vào cứ ngắm lai rai
Có em váy ngắn thò hai cái đùi.




Quán này, trông thấy cũng vui
Uống cà phê để xem đùi, xem mông
Những em má đỏ chưa chồng
Lẳng lơ đưa đẩy eo cong tuyệt vời.

Sá chi, cái chuyện trên đời
Đùi mà không ngắm!
Ông Trời cũng chê
Ngắm chơi, chẳng phải là dê
Ngắm cho đỡ chán bề xề bà tôi.

Em đi, em lắc, em ngồi
Vòng ngực em hở nắm xôi thấy thèm!
Chân dài, váy ngắn, lòi “tem”
Có chàng lõ mắt nhìn xem đờ đờ.




Có em chân mịn lông tơ
Nâu nâu óng ánh đèn mờ như tiên
Say mê, tôi tẩn hết tiền
Cũng vì cái tật…thích ghiền cà phơ.

Năm sau, nàng đuổi tôi về
Lý do đơn giản là chê hết tiền
Tôi về với mụ vô duyên
Vô duyên bã phán…hết tiền không sao.




Vợ tôi…ôi đẹp là bao.
KB

Mai Luong chuyển




*************************


Vợ bộ trưởng chết sau khi tố chồng ngoại tình



Phu nhân của ông Shashi Tharoor, một bộ trưởng nổi tiếng ở Ấn Độ, hôm qua được phát hiện đã chết trong một khách sạn 5 sao, chỉ hai ngày sau khi bà đưa thông tin chồng ngoại tình lên mạng xã hội.
Bà Sunanda Pushkar

Ông Shashi Tharoor và bà Sunanda Pushkar tới dự khai mạc kỳ họp ngân sách của quốc hội ở New Delhi hồi tháng 3/2012. Ảnh: AFP.

Sự việc được phát hiện tối qua bởi Shashi Tharoor, Bộ trưởng Phát triển nguồn nhân lực Ấn Độ, khi ông trở về khách sạn ở thủ đô New Delhi sau một cuộc họp, AFP dẫn lời Abhinav Kumar, thư ký riêng của Tharoor.

"Bà ấy trông như đang ngủ bình thường nhưng thực ra đã chết", Kumar mô tả lại tình trạng của Sunanda Pushkar, vợ ông Tharoor.

"Tôi hoàn toàn bị sốc", BBC dẫn thông tin trên trang Twitter của nữ nhà báo Pakistan, Mehr Tahrar, người trước đó phủ nhận có quan hệ tình cảm với ông Tharoor. "Thật là bi kịch không thể diễn tả bằng lời. Tôi không biết nói gì nữa. Hãy yên nghỉ, Sunanda".

Cái chết của bà Pushkar xảy ra hai ngày sau khi một số thông điệp lạ xuất hiện trên trang Twitter của bộ trưởng Tharoor. Trong đó, nữ nhà báo Tahrar tỏ tình với Tharoor còn ông nói rằng mối quan hệ giữa hai người đã bị vợ biết. Tharoor nhanh chóng cho rằng tài khoản Twitter của mình "đã bị đột nhập". Tuy nhiên, vợ ông lại thừa nhận với hai tờ báo rằng chính bà là tác giả của các thông điệp nói trên.

Bà Sunanda Pushkar. Ảnh: Gulf News.

Bà Sunanda Pushkar. Ảnh: Gulf News.

Nhằm hạn chế ảnh hưởng từ bê bối, Tharoor hôm 16/1 đưa ra thông báo chung của hai vợ chồng. Trong thông báo, ông khẳng định những dòng chia sẻ trái phép và sự bóp méo của truyền thông đã gây ra "cuộc tranh cãi khó coi". Thông báo còn cho biết cặp đôi "vẫn đang hạnh phúc và sẽ tiếp tục như vậy".

Tharoor kết hôn với bà Sunanda, cựu doanh nhân 52 tuổi ở Dubai, vào tháng 8/2010. Ông là người dùng Twitter tích cực nhất trong chính phủ Ấn Độ và đang có khoảng 2 triệu người theo dõi.

Nguyễn Tâm



**********************

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất


Việt Nam có những khu nghỉ dưỡng trên các hòn đảo mà du khách sẽ được phục vụ như thượng khách và cảm giác mình như những người nổi tiếng.

1. Resort Six Senses - Côn Đảo

Trước đây, Côn Đảo từng là một hòn đảo giam giữ tù nhân khét tiếng. Hiện nay, Côn Đảo là một trong những điểm du lịch lớn trong khu vực Đông Nam Á.

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất - 1

Tại đây có một công viên bảo tồn biển quốc gia, các hòn đảo vẫn còn nguyên sơ và thời gian bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra đây chỉ mất 45 phút. Six Senses là một khu nghỉ dưỡng năm sao đầu tiền trên đảo với 50 biệt thự. Mỗi biệt thư đều có hồ bơi riêng và được phân bố dọc theo bãi biển.

Nơi đây từng rất nổi tiếng khi cặp đôi diễn viên điện ảnh Hollywood Angelina Jolie và Brad Pitt tới tham quan và nghỉ dưỡng cùng với gia đình của mình vào năm 2011.

2. Đảo Phú Quý

Xa hơn về phía Bắc, đảo Phú Quý vẫn còn có những điều chưa được khám phá và hòn đảo cũng không dễ dàng có thể tiếp cận các phương tiện tối thiểu.

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất - 2

Những điều đó cũng làm cho Phú Quý có rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn đối với khách du lịch. Thuyền ra đảo Phú Quý chạy mỗi ngày, xuất phát từ thành phố Phan Thiết và phải mất từ 5-7 giờ ra tới đảo. Giá vé tàu ra đảo là từ 150.000- 300.000 đồng. Giá phòng nghỉ cho một gia đình là khoảng 200.000- 400.000 đồng.

Với nhiều khách nước ngoài, resort ở hòn đào còn nhiều nét hoang sơ này chỉ đơn giản là những khu nhà nghỉ với giá rất bình dân. Tuy nhiên họ lại được chăm sóc, phục vụ tận tình và được thưởng ngoạn cảnh đẹp biển khơi ở đây.

3. Vinpearl - Nha Trang

Chiếm hầu hết diện tích của đảo Hòn Tre, Vinpearl tổ hợp khu nghỉ mát, công viên, sân gôn. Bạn chỉ mất 10 phút từ Nha Trang đến Vinpearl bằng tàu cao tốc hoặc bạn có thể đi ra Vinpearl theo hệ thống cáp treo dài nhất thế giới.

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất - 3

Được mệnh danh là Thiên đường nghỉ dưỡng của Việt Nam, mỗi năm, Vinpearl Nha Trang đón hàng triệu lượt khách tới thăm quan và nghỉ dưỡng. Hành trình khám phá Vinpearl Nha Trang là hành trình khám phá vẻ đẹp trong xanh, bất tận của biển trời; của những bãi cát trắng mịn mà trải dài, của nắng vàng và gió biển, của những rặng dừa xanh...

4. Whale Island Resort - Nha Trang

Mất khoảng hai giờ đi lên phía Bắc Nha Trang, Whale Island được đặt tên theo những chú cá voi và cá mập voi được nuôi trên đảo. Trên đảo thậm chí còn có đền thờ cá voi như là một linh vật giúp người dân thoát khỏi những điều không may. Whale Island Resort còn là một địa điểm lặn nổi tiếng thế giới.

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất - 4

Khu nghỉ 3 sao này mang đậm phong cách kiến trúc của bản làng người dân tộc Dao ở Hà Giang, trong một không gian vô tận của trời, biển, nắng, gió.

Mọi thứ tại Whale Island Resort đều đơn giản, kết hợp hài hòa và gắn kết với thiên nhiên. Biển là điểm nhấn của Whale Island Resort. Mỗi sáng thức giấc, du khách chỉ cần một vài bước chân là đã ra tới biển.

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất - 5

Lặn ở Whale Island Resort

5. Đảo Cát Bà – Hải Phòng

Đảo Cát Bà nằm ở phía Tây Nam của Vịnh Hạ Long và được coi là nhà của một số loài linh trưởng nằm trong sách đỏ như voọc đầu vàng. Khu Catba Island Resort & Spa là một tổng thể kiến trúc độc đáo “Phương Tây giao hòa Phương Đông”, là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc kiểu Pháp và truyền thống Việt Nam.Nội thất được sử dụng đều là từ gỗ và mây tre đan tạo nên sự thanh lịch, ấm cúng, trang thiết bị hiện đại tiêu chuẩn 4 sao.

5 resort trên đảo của Việt Nam được ưa thích nhất - 6

Ở đây có công viên nước khá lớn, quán bar với tên “hải tặc” và trận địa các khẩu pháo đối hải cùng hệ thống hầm hào công sự là điểm tham quan lý thú không thể bỏ qua của du khách.

(Theo MASK


********************************

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc


Nằm trong danh sách 10 công viên giải trí thu hút nhất thế giới, công viên Everland là điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới thăm Hàn Quốc.

5 khu chủ đề bao gồm “Chợ toàn cầu”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu” và “Vườn bách thú” sẽ đưa du khách khám phá lịch sử, văn hóa và lễ hội khắp năm châu.

Công viên Everland tọa lạc ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul một giờ xe bus. Tiền thân của công viên Everland là “Nông trại Yongin”. Tên tiếng anh Everland mang ý nghĩa sự sáng tạo, đột phá luôn khiến du khách bất ngờ (“Ever” ngụ ý về sự tràn đầy năng lượng và vĩnh cửu, còn “land” ngụ ý thể hiện tính thiên nhiên). Công viên mở cửa từ 10h sáng đến 9h tối các ngày trong tuần. Giá vé dành cho người lớn là 40.000 won (tương đương 800.000 đồng), giá vé cho trẻ em là 31.000 won (tương đương 620.000 đồng). Giá vé khá cao, kể cả đối với người Hàn Quốc, song người chơi sẽ được chơi tất cả các trò chơi trong công viên.
 

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 1

Cổng vào Everland như lối vào lâu đài cổ tích.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 2
 
Khu nhà lưu niệm, cho thuê tủ đựng đồ có khóa với kiến trúc đẹp mắt.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 3
 
Nhân viên hướng dẫn luôn mặc trang phục đáng yêu dù nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 35 độ.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 4
 
Hoa có mặt ở khắp mọi nơi.

Một trong những trò chơi nổi tiếng của Everland là tàu lượn T-Express dài 1.779m. Đây là hệ thống tàu lượn siêu tốc bằng gỗ dài thứ 6 thế giới và cũng là hệ thống tàu lượn dốc 77 độ - lớn nhất thế giới, vận tốc tàu cực điểm đạt 104km/h, đứng thứ 8 trên thế giới. Nếu bạn đang có bầu hoặc mắc bệnh yếu tim tốt nhất không nên mạo hiểm chơi trò này.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 5

Toàn bộ cột trụ được làm bằng gỗ.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 6
 
Đảm bảo không một thứ gì trên người bạn không dựng đứng lên khi tham gia T-Express.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 7
 
T-Express thu hút cực đông các bạn trẻ, bạn phải xếp hàng ít nhất 2 tiếng để đến lượt chơi.

Bên cạnh T-Express, fan của những trò chơi cảm giác mạnh còn nhiều sự lựa chọn khác không kém phần kinh điển như Double Rock Spin, Twist, Dragon Coaster… Tất cả những trò chơi mạo hiểm nằm trong khu Phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu.
 

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 8

Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thế giới đảo điên là thế nào khi chơi trò này.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 9
 
Sẽ có một cơn mưa dép lê, hoặc mũ nếu có ai trót dại mang theo khi chơi.

Đối với những em nhỏ đến Everland, chắc chắn phải thăm khu Vườn bách thú với những loài động vật đến từ nhiều châu lục khác nhau như ngựa, hổ, sư tử, voi, chim cánh cụt, hay thậm chí cả đại diện châu Phi là nhện độc, rồi các loài vật đáng yêu có thể làm thú nuôi như dê, cừu, chó. Hay Amazon Express là một chuyến đi bè rất thú vị mà du khách phải trải nghiệm khi hầu hết mọi người đều thích thú vì... bị ướt.
 

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 10

Những chú chim cách cụt dễ thương được các em nhỏ yêu thích.

Vòng quanh thế giới tại Công viên Everland – Hàn Quốc - 11
 
Chuồng sư tử được cách ly bởi hàng rào, rãnh sâu an toàn nhưng cũng vô cùng đẹp mắt.

Theo Thủy Phạm (Infonet )


***************************

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii


Cầu thang Haiku hay còn được gọi là “Nấc thang lên thiên đường”, được xây dựng vào năm 1942 tại ngọn núi Puukeahiakahoe, thuộc hòn đảo Oahu, Hawaii (Mỹ).

Cầu thang Haiku nằm ở độ cao 756m tính từ thung lũng Haiku đến đỉnh của ngọn núi Pu'u Keahi A Kahoe, với tổng số 3922 bậc thang.

Cầu thang này được xây dựng bởi hải quân Mỹ vào năm 1942, thời gian đầu nó được làm bằng gỗ nhằm phục vụ cho việc đưa dây cáp ăng-ten lên đỉnh núi để thu sóng vô tuyến.

Cho đến năm 1950 cầu thang này được thay thế bằng bê tông, sau khi hải quân Mỹ không sử dụng nữa, nơi đây được cảnh sát biển sử dụng để đặt hệ thống định vị Omega.

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 1

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 2

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 3

Đứng trên đỉnh Puukeahiakahoe bạn sẽ trông thấy đường cao tốc H3 xuyên qua sườn núi

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 4

“Nấc thang thiên đường” này chắc chắn không dành cho những người yếu tim

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 5

Hòn đảo Oahu xinh đẹp trong sáng sớm nhìn từ núi Puukeahiakahoe

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 6

Toàn cảnh hòn đảo Oahu xinh đẹp nhìn từ đỉnh núi Puukeahiakahoe

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 7

Cảnh bình minh tuyệt đẹp từ núi Puukeahiakahoe

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 8

Những “Nấc thang thiên đường” ẩn mình trong sương khói mờ ảo

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 9

Đứng trên đỉnh núi Puukeahiakahoe du khách sẽ được trông thấy những đường dây ăng-ten truyền tín hiệu vô tuyến 200.000 watt, có thể kết nối liên lạc với các tầu ngầm ở ngoài vịnh xa như Tokyo, thậm chí tín hiệu còn có thể được truyền đến cả Ấn Độ cách đó 10.600 km. Ăng-ten này được hải quân Mỹ sử dụng để giao tiếp với các hạm đội trong Thế chiến I.

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 10

Cầu thang Haiku không phải là cung đường leo núi hiểm trở nhất trên đảo Oahu, nhưng đây lại là nơi tuyệt vời để bạn có thể phóng tầm nhìn, chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non hùng vĩ hai bên sườn núi của thung lũng Haiku. 

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 11

Vào năm 1987 trạm bị ngừng hoạt động do đó việc tham quan trên những “Nấc thang thiên đường” cũng bị cấm. Tuy nhiên vẫn có hàng trăm người leo núi táo bạo bỏ qua biển báo “cấm xâm phạm”, họ dậy từ rất sớm nhằm tránh mặt lực lượng bảo vệ để rồi leo lên sườn núi.

Ấn tượng "Nấc thang lên thiên đường" ở Hawaii - 12

Người dân địa phương đã yêu cầu cơ quan chức năng mở cửa "Nấc thang thiên đường" để có thể tự do tham quan và leo núi nhưng không được chấp thuận bởi cầu thang này cần được bảo vệ trong điều kiện an toàn.

Ngọc Nguyễn (theo Place to See/ amusingplanet) (Khampha.vn)



*********************************


TEEN UKRAINA NUDE HÌNH SẮC NÉT



Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile



*****************************

10 trùm sòng bạc giàu nhất thế giới


Ông chủ Las Vegas Sand đứng đầu danh sách với khối tài sản lên tới 39 tỷ USD, kế tiếp là tỷ phú Lui Che Woo, chủ tịch Galaxy Entertainment với 21 tỷ USD.

1. Sheldon Adelson: 39 tỷ USD

Sự phát triển mạnh mẽ của các sòng bài ở Macao đã giúp ông chủ của Las Vegas Sand, Sheldon Adelson kiếm được bội tiền thông qua Venetian Macau. Ngoài ra, giá cổ phiếu tập đoàn do ông làm chủ cũng tăng tới hơn một nửa trong năm qua.

2.  Lui Che Woo: 21 tỷ USD

Giá cổ phiếu tập đoàn Galaxy Entertainment tăng đáng kể trong năm qua, giúp tổng tài sản của tỷ phú Lui Che Woo đạt 21 tỷ USD. Năm 2013, ông cũng được tạp chí Forbes ghi nhận là người giàu có thứ 2 tại HongKong chỉ sau Li Ka-shing với 32 tỷ USD. Tỷ phú Lui năm nay 84 tuổi, ông tuyên bố sẽ để lại toàn bộ gia tài cho người con trai là Francis.

3. Pansy Ho: 6,8 tỷ USD

Pansy Ho không chỉ là nữ tỷ phú giàu có thứ 9 tại HongKong theo thống kê mới nhất của tạp chí Forbes, mà còn là nữ trùm casino giàu có nhất thế giới. Hầu hết tài sản của cô đến từ tập đoàn casino MGM Trung Quốc và một lượng lớn cổ phần tại chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng MGM.

4. James Packer: 6 tỷ USD

Ngoài là chủ sở hữu của sòng bạc nổi tiếng Crown tại Australia, tỷ phú James Packer còn có cổ phần lớn trong liên doanh sòng bài Melco Crown tại Macao. Năm 2013 vừa qua, cổ phiếu của sòng bạc này cũng tăng gấp đôi.

5. Kunio Busujima: 5,2 tỷ USD

Đứng thứ 5 trong danh sách 10 tỷ phú giàu có nhất Nhật Bản do Forbes bình chọn, ông Kunio Busujima hiện đang điều hành hãng sản xuất máy chơi game Daichi Sankyo. Cổ phiếu công ty này cũng được ghi nhận tăng đáng kể tới hơn một nửa trong năm qua.

6. Kirk Kerkorian: 3,9 tỷ USD

Tỷ phú Kerkorian xếp thứ 119 trong danh sách 400 người giàu có nhất thế giới. Ngoài lợi nhuận thu được khi hợp tác cùng nữ tỷ phú Pansy Ho điều hành kinh doanh casino MGM Trung Quốc, phần lớn tài sản của Kerkorian đến từ chuỗi khách sạn sang trọng MGM Resorts.

7. Lawrence Ho: 3,4 tỷ USD

Lawrence Ho là con trai của trùm sòng bài nổi danh thế giới Stanley Ho. Dù còn rất trẻ tuổi, nhưng Lawrence đã xếp thứ 12 trong danh sách những người giàu có nhất HongKong nhờ sở hữu một lượng lớn cổ phiếu của Melco International, công ty hiện đang sở hữu và điều hành nhiều sòng bài lớn tại Macao và Mandila.

8. Steven Wynn: 2,9 tỷ USD

Steven Wynn là người giàu có thứ 184 của Mỹ, ông hiện đang điều hành tổ hợp Wynn Macao gồm hơn 1.000 phòng khách sạn sang trọng cùng sòng bài tiện nghi.

9. Angela Leong: 2,85 tỷ USD

Angela Leong là người vợ thứ 4 của tỷ phú Stanley Ho. Bà hiện đang điều hành tập đoàn SJM sở hữu 18 sòng bài lớn nhỏ tại Macao. Ngoài ra, bà vừa được bầu là thành viên của cơ quan lập pháp Macao vào tháng 9/2013.

10. Phillip Ruffin: 2,2 tỷ USD

Tỷ phú Ruffin hiện đang điều hành chuỗi sòng bài, khách sạn cao cấp Treasure Island Resort & Casino tại Las Vegas.

Theo Forbes
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ


************************


Hành khách Trung Quốc ăn trộm trên máy bay Vietnam Airlines

- Người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc tên là Tân Vỹ (41 tuổi) đi trên chuyến bay VN630 của Vietnam Airlines từ Indonesia về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 16/1 đã thừa nhận móc túi lấy 700 USD…

Thông tin trên được đại diện VNA xác nhận.

Theo VNA, trong chuyến bay VN630 chiều 16/1 có một số nhóm khách được chú ý đặc biệt theo chương trình phòng chống nạn trộm đồ trên máy bay mà hãng đang triển khai.

Trong đó, có nhóm khách 3 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc lên máy bay từ Indonesia đi Tân Sơn Nhất và có vé đi tiếp chặng thứ 3 ngay trong ngày.

Trung Quốc, hàng không, móc túi, hành khách VNA

Người đàm ông mang quốc tịch Trung Quốc tên là (Ảnh: VNE)

Trong chuyến bay, khi những hành khách khác đang ngủ gật thì 1 trong 3 hành khách người Trung Quốc ở ghế ngồi 19C cầm một chiếc balô đi vào toilet, một lúc sau quay ra để lại chỗ cũ.

Thấy vậy, tiếp viên liền hỏi chủ nhân chiếc balô là ai và nhắc khách nhận là chủ nhân chiếc balô này kiểm tra lại đồ dùng.

Sau khi kiểm tra, chủ nhân của chiếc balô cho biết bị mất 700 USD tiền mặt.

Ngay lập tức, tiếp viên truy hỏi đối tượng khả nghi và báo cáo cơ trưởng lập biên bản, có sự chứng kiến của hành khách.

Cơ trưởng đã đề nghị đài kiểm soát không lưu báo cáo lực lượng chức năng áp tải đối tượng khi máy bay đáp xuống.

Đối tượng bị nghi vấn được yêu cầu xuống máy bay cuối cùng, bị công an và nhân viên an ninh áp tải ngay tại chân máy bay và tạm giữ hộ chiếu.

Khi được mời về trụ sở làm việc, người đàn ông này khai là Tân Vỹ, 41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc.

Ông này thừa nhận đã lợi dụng sơ hở của một người Indonesia để móc túi lấy 700 USD. Tuy nhiên, 2 đối tượng khác đi cùng không thừa nhận có liên quan với Tân Vỹ.

Vũ Điệp




************************

Ngôi trường đông học sinh nhất thế giới


Một trường học ở Ấn Độ đã xác lập kỷ lục trường học có số học sinh đông nhất thế giới với con số 45.000 học sinh.


Cuốn kỷ lục Guinness Thế giới đã trao danh hiệu trên cho trường City Montessori ở thành phố Lucknow của Ấn Độ. Số giáo viên, dụng cụ học tập hay số phòng học cũng là những con số đáng nể với 2.500 giáo viên; 3.700 máy vi tính và 1.000 lớp học.
 
Trường  City Montessori được thành lập bởi ông Jagdish Gandhi và vợ-bà Bharti vào năm 1959 chỉ với 5 học sinh.
 
Ngày nay trường này hiện có tận 20 cơ sở ở thành phố Lucknow, thủ phủ của bang Uttar Pradesh. Sở dĩ có số học sinh đăng ký đông đến vậy vì trường City Montessori rất nổi tiếng với kết quả thi cử mà học sinh đạt được cũng như các chương trình trao đổi quốc tế.

Ngôi trường đông học sinh nhất thế giới - 1

 Các em học sinh trường City Montessori 

Ở tuổi 75, nhà sáng lập Jagdish Ganhi vẫn tham gia vào công tác quản lý của trường cho biết: “Hiện tượng số học sinh đăng ký vào trường chúng tôi tăng kỷ lục như vậy phản ánh nỗ lực của nhà trường trong việc làm hài lòng các bậc phụ huynh đối với vấn đề học hành của con cái họ”.
 
“Đạt được Kỷ lục Guinness thật tuyệt vời nhưng chúng tôi muốn khẳng định kết quả đó không chỉ tập trung riêng vào số lượng”, ông Ganhi chia sẻ.
 
Các học sinh của trường đều ở độ tuổi từ 3 đến 17 được xếp trong các lớp có sĩ số 45 người. Tuy nhiên, chưa bao giờ cả trường cùng tập trung do không có địa điểm nào đủ rộng để có thể chứa hết được ngần ấy học sinh.
 
Trường Sity Montessori không được hỗ trợ một khoản nào từ phía chính phủ. Mức học phí cho các em học sinh lớp bé là 1000 rupees (khoảng 18$) một tháng và tăng lên 2500 rupees (46$) đối với các lớp lớn hơn.

Theo Quân Đỗ (An ninh thủ đô)



*****************************

Cụ bà 100 tuổi thuê trai trẻ thoát y mừng thọ


Nam vũ công cởi sạch quần áo và biểu diễn những màn sexy ngay trước mặt cụ


Cụ Doris Deahardie vừa mừng sinh nhật tuổi 100 gây "choáng váng". Cụ đã thuê một vũ công nam giới đô vật khỏa thân hoàn toàn và nhảy thoát y trước mặt cụ và các bạn bè.

Bữa tiệc ăn chơi hết cỡ diễn ra tại một quán rượu ở Redford, Anh và cụ Deahardie đã tự mình chọn vũ công nam giới và yêu cầu bài nhạc “The Full Monty”.

Sau đó, vũ công tiến đến trước mặt cụ và cởi hết sạch đồ, nhảy múa và uốn éo những động tác vô cùng sexy. Anh ăn chuối và dùng dụng cụ thổi bóng bay trước mặt cụ. Trong khi đó, cụ vẫn bình thản như thường.

Cụ bà 100 tuổi thuê trai trẻ thoát y mừng thọ - 1

Cụ Doris và vũ công nam tại quán bar

Ban đầu, cụ Doris Deahardie định kỷ niệm tiệc sinh nhật bằng một chuyến đi chơi trực thăng nhưng phi công phải khỏa thân trước mặt cụ. Vì thế cháu gái của cụ rất bất ngờ và nói “Chúng tôi không thuyết phục được. Các phi công không đồng ý làm điều đó. Chúng cháu sẽ cho cụ một vũ công thật sự. Cụ có thể lựa chọn bất kỳ ai.”

Cụ Deahardie đã quá say mê màn trình diễn của vũ công tại quán bar tới nỗi cụ đã vấy cả kem lên mặt mình. “Thật tuyệt vời,” cháu gái của cụ khẳng định.

Cụ bà 100 tuổi thuê trai trẻ thoát y mừng thọ - 2

Cụ Doris mê mẩn trò thoát y

Cụ bà 100 tuổi thuê trai trẻ thoát y mừng thọ - 3

Quả thực là sinh nhật tuổi 100 đáng nhớ

Ngô Tây (Khampha.vn)



********************

Ly kỳ chuyện bò tót ở Việt Nam


Là loài thú hung dữ, có tầm vóc khổng lồ, hầu như không có thiên địch và được xem là biểu tượng của sức mạnh, sự cường tráng ở nhiều quốc gia. Thế nhưng, bò tót vẫn là loài có nguy cơ bị tuyệt chủng cao do bị lâm tặc và cả người dân giết hại.

Kỳ 1: Có chung số phận như tê giác?

Bò tót giương oai khắp chốn

Ở chốn rừng sâu Vườn quốc gia (VQG) Cát Tiên, từ khoảng cách chừng 80m, qua ống nhòm chúng tôi quan sát đàn bò tót gồm 8 con đang nhởn nhơ gặm cỏ. Bò đực lông màu đen bóng, bò cái màu nâu sẫm, còn con non màu nâu vàng. Bò đực hay cái đều có sừng to, chắc, cân đối, uốn cong lên phía trên tạo vòng cung hình bán nguyệt và hướng về phía trước. Chiều dài trung bình của sừng bò đực lên tới trên 80cm; sừng bò cái ngắn, nhỏ và uốn cong hơn. Đầu bò to, trán dẹt hơi lõm, giữa hai gốc sừng có một chỏm lông màu vàng. Ở cả bốn chân, từ khuỷu trở xuống có màu trắng ngà, trông giống như đi tất trắng.

Ly kỳ chuyện bò tót ở Việt Nam - 1

Bò tót ở vườn quốc gia Phước Bình

Bò đực cao hơn 2m, nặng hàng tấn; bò cái thấp hơn khoảng 20cm và có trọng lượng bằng 2/3 con đực. Theo Bách khoa toàn thư thì bò tót là loài thú lớn thứ hai trên cạn về tầm vóc và chiều cao, chỉ xếp sau voi. Về khối lượng, bò tót đứng thứ tư, sau voi, tê giác trắng và tê giác Ấn Độ. Với vóc dáng khổng lồ, đặc biệt con đực không mang cục u trên lưng như bò nhà mà có hẳn một sóng cơ nổi lên chạy dài dọc sống lưng đến quá bả vai và một cái yếm lớn trước ngực trông đầy uy lực .

Tôi mon men tiến gần hơn về phía đàn bò tót, hy vọng rút ngắn bớt khoảng cách để có thể chụp ảnh. Nhanh như cắt, người dẫn đường bám theo, kéo tôi về vị trí cũ. Dẫu chưa chụp được tấm nào nhưng bù lại tôi nghe được tiếng thở phì phò của nó. Nhìn qua ống nhòm, chúng tôi thấy con đầu đàn phồng mũi, găm sừng xuống đất và mắt long lên sòng sọc. Dường như nó ngửi thấy hơi người nên vội thủ thế để lao lên tấn công.

Ly kỳ chuyện bò tót ở Việt Nam - 2

Đầu bò tót phát hiện trong một vụ án ở tỉnh Ninh Thuận

“Bò tót dữ tợn và hung hăng lắm! Nghe tiếng súng nổ, bò rừng hoảng loạn chạy trốn nhưng bò tót sẵn sàng tấn công nếu phát hiện nơi ẩn nấp của cánh thợ săn”.

Anh Chung Giáo Đức

Anh Chung Giáo Đức - hướng dẫn viên VQG Cát Tiên kể, cách đây hơn hai năm, khi đi tuần tra ở khu vực đồi đất đỏ (thuộc địa bàn huyện Định Quán, Đồng Nai), anh Quách Đức cùng một cán bộ khác của VQG Cát Tiên phát hiện đàn bò tót. Khi anh đưa máy ảnh lên để chụp thì một con lao tới đá và quật khiến anh bị đa chấn thương, bể bẹ sườn, xương mông… Nhờ được cấp cứu kịp thời và điều trị hiệu quả nên anh dần hồi phục nhưng khả năng vận động kém trước nhiều.

“Bò tót dữ tợn và hung hăng lắm! Nghe tiếng súng nổ, bò rừng hoảng loạn chạy trốn nhưng bò tót sẵn sàng tấn công nếu phát hiện nơi ẩn nấp của cánh thợ săn” - anh Chung Giáo Đức nói. To lớn, tinh nhạy và hung dữ, bò tót hầu như không có thiên địch, ngoại trừ hổ. Tuy nhiên, chỉ những con hổ cường tráng, tinh ranh, lọc lõi mới dám đối đầu với bò tót. Người dân sinh sống tại thôn Bạc Rây 2 (xã Phước Bình, Bác Ái, Ninh Thuận) - vùng đệm VQG Phước Bình cũng thường xuyên sợ hãi, bất an khi con bò tót đen trũi, nặng gần một tấn có lẽ do bị bầy đàn tẩy chay nên tìm đường xuống núi để ve vãn, giao phối với bò cái trong các đàn gia súc. Nhiều cán bộ và người dân cảnh báo chúng tôi chỉ nên quan sát từ xa chứ đừng lại gần vì con bò tót này đã húc bị thương ba người. Đầu tiên, nó quật chết con bò đực giống rồi đuổi theo húc trọng thương cậu bé chăn bò mới 10 tuổi tên là Pinăng Biếp. Kế đến, một người dân bị rượt đuổi, đạp toác cả da đầu khi tiến lại gần nó và dùng điện thoại chụp ảnh...

Bò tót thường xuyên xuất hiện trên nương rẫy hung hăng kéo sụp chòi canh; quật đổ ngổn ngang và giẫm đạp tơi bời cây trái, hoa màu khiến nhiều người hoảng sợ. Bà con chỉ dám lên rẫy vào ban ngày; đến khi mặt trời sắp khuất núi thì vội vã trở về nhà để tránh bị bò tót tấn công. “Có những lúc bò tót theo bò cái nhà về tận thôn Bạc Rây 2 khiến nhiều người sợ mất vía, phải sang thôn khác ngủ nhờ” - anh Nguyễn Thành Tích nói.

Săn đầu bò tót

Từ duyên nợ của chuyến lội bộ băng rừng mấy chục cây số lần theo dấu chân tê giác và bò tót ở rừng già Cát Tiên mười mấy năm về trước, tôi được các cán bộ kiểm lâm tín nhiệm chia sẻ thông tin liên quan đến thú hoang dã; cho tháp tùng nhiều chuyến vây bắt lâm tặc, đánh úp các nhà hàng kinh doanh thịt thú rừng… Qua đó càng xót xa cho bò tót, là loài mãnh thú nhưng trước hòn tên mũi đạn, cũng bất lực và đáng thương như bao loài thú nhỏ bé, hiền lành như khỉ, voọc, culy, chim chóc.

Ly kỳ chuyện bò tót ở Việt Nam - 3

Súng săn do Kiểm lâm Lâm Đồng tịch thu

Chấn động nhất là vụ sát hại 2 con bò tót ở Khu bảo tồn (KBT) Ea Sô (huyện Ea Kar, Đắk Lắk) vào cuối tháng 1/2003. Giám đốc Sở Công nghiệp TPHCM Võ Thành Long, luật sư Nguyễn Văn Hùng (Đại Hùng), cán bộ Đồn Biên phòng tỉnh Bình Phước Nguyễn Việt Dũng cùng 4 người khác được mở cửa cho vào vùng cấm nghiêm ngặt của KBT để tham quan, kiếm con mang, con thỏ. Nhưng rồi, hai trong số các đối tượng đã dùng súng quân dụng bắn chết 2 con bò tót. Đến giữa tháng 7/2005, hai thợ săn khác lại giết hại 1 con bò tót tại KBT này. Khi bị phát hiện, họ đã bắn về phía tổ tuần tra rồi lợi dụng bóng đêm tẩu thoát vào rừng, bỏ lại đầu bò tót dính đầy máu.

Giữa tháng 10/2008, lực lượng kiểm lâm VQG Bidoup - Núi Bà đã mai phục tại TK 142, bắt quả tang Bon Tô Sa Nga (SN 1963) - xã đội trưởng xã Đạ Cháy (Lạc Dương, Lâm Đồng) và Kon Sa Ha Đa (SN 1990) đang vận chuyển đầu bò tót nặng 18 kg với cặp sừng rất đẹp từ hướng huyện Bác Ái (Ninh Thuận) lên Lâm Đồng. Các cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra xác định con bò này nặng khoảng 700 – 800 kg thuộc đàn bò tót sống ở vùng giáp ranh giữa hai VQG Phước Bình và Bi doup - Núi Bà.

Tháng 6/2012, toán thợ săn cư trú tại xã Nâm N’dir (huyện Krông Nô, Đắk Nông) đã lần theo dấu chân và dùng súng tự chế bắn chết một con bò tót ở KBT thiên nhiên Nam Nung. Quá trình bị khởi tố điều tra, 8 đối tượng đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội đồng thời giao nộp 5 khẩu súng tự chế. Tháng 10 cùng năm, phát hiện con bò tót bị sa lầy tại vùng đệm VQG Cát Tiên, nhiều người dân đã hè nhau dùng dao sát hại, xẻ thịt bò tót mang đi bán. 5 trong số 13 người liên quan đến vụ việc này bị tuyên phạt 78 tháng tù. Tranh luận tại phiên toà, đại diện VQG Cát Tiên cho rằng đây là hành vi vi phạm với mức độ đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội có tổ chức nhưng đại diện Viện Kiểm sát nhận định mức độ tổ chức giản đơn nên cho hưởng án treo.

Hầu như tháng nào các VQG cũng phát hiện tháo gỡ nhiều bẫy thú lớn và tịch thu số lượng đáng kể súng tự chế của lâm tặc. Mức độ sát thương của súng tự chế chẳng thua kém súng quân dụng là bao nhưng về luật thì không thể truy tố các đối tượng được. Đây thực sự là bất cập trong công tác quản lý bảo vệ thú hoang dã và là dấu hiệu rất đáng lo ngại cho số phận của bò tót.

Nạn săn trộm thú quý và chặt phá rừng tràn lan làm chia cắt mạnh lãnh địa và thu hẹp môi trường sống của bò tót khiến nhiều đàn bò bị xóa sổ. Vào thập niên 70 của thế kỷ trước, Việt Nam có trên 3.000 con bò tót phân bố ở hàng chục tỉnh khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Thế nhưng đến giữa thập niên 90 còn khoảng 500 con và hiện tại chỉ chừng trên 300 con, chủ yếu ở vùng Tây Nguyên và các tỉnh lân cận. Các vùng khác chỉ còn những quần thể nhỏ trên dưới 10 con. Trong vòng 40 năm mà số lượng bò tót bị giết hại lên đến 90%: Quả là con số ám ảnh về sự suy giảm nghiêm trọng số lượng bò tót ở Việt Nam.

Cùng với việc công bố tuyệt chủng loài tê giác một sừng ở Việt Nam, Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhắc lại lời cảnh báo: Quần thể bò tót trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang đứng trước nguy cơ báo động cao về sự tuyệt chủng.

************************













CẤM KHÔNG ĐƯỢC BÁC NÀO SỜ TAY VÀO TRYM
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile








































































*****************************




Theo Kim Anh (Tiền Phong)



BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm