Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 19 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Thương thay thân phận mô-tôHình ảnh dễ gây hiểu lầm; phiên bản nàng tiên cá từ túi rác; hay chú ngựa có thân dài kỳ quặc... sẽ đem lại cho bạn những tràng cười sảng khoái

***************************

Ukraina tố Nga giúp phe ly khai xóa dấu vết vụ MH17

Chính phủ Ukraina cáo buộc Nga giúp lực lượng ly khai ở miền đông xóa tang chứng tại nơi phi cơ Boeing 777 rơi xuống hôm 17/7.

Kiev thông báo các chiến binh ly khai đã đưa 38 thi thể hành khách ra khỏi khu vực máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines rơi và chuyển tới thành phố Donetsk. Giới chức Ukraina khẳng định chiến binh ly khai vận chuyển xác với sự hỗ trợ của các chuyên gia nói giọng Nga, AP đưa tin.

"Những phần tử nổi dậy cũng tìm cách vận chuyển những mảnh vỡ lớn của máy bay tới Nga", tuyên bố của chính phủ Ukraina nêu rõ.

Các chiến binh ly khai bước qua một mảnh vỡ của phi cơ Boeing 777 ở miền đông Ukraina hôm 19/7. Ảnh: CBSTV
Các chiến binh ly khai bước qua một mảnh vỡ của phi cơ Boeing 777 ở miền đông Ukraina hôm 19/7. Ảnh: CBSTV

Phi cơ Boeing 777 của MAS với 298 người thuộc 13 quốc gia rơi xuống miền đông Ukraina hôm 17/7.

Ukraina kêu gọi Moscow tác động để lực lượng ly khai ở miền đông cho phép các chuyên gia quốc tế điều tra kỹ lưỡng hiện trường vụ tai nạn. 

"Nhiều dấu hiệu cho thấy những bằng chứng quan trọng đã không còn hiện diện ở nơi máy bay rơi", Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Liow Tiong Lai, nhận định.

Liow kêu gọi phe ly khai cho phép các chuyên gia Malaysia tiếp cận hiện trường để thu hồi các tử thi.

Một phái đoàn quốc tế đã tới hiện trường vụ tai nạn máy bay vào tối 18/7, song lực lượng ly khai chỉ cho phép họ xem một phần nhỏ của hiện trường. 




*******************

Nạn nhân MH17 từng là hoa khôi ở Hà Nội

Theo người thân, khi còn đi học, chị Minh từng được biết đến là người mẫu áo dài và hoa khôi của trường học... Tính chị rất hòa nhã, nhẹ nhàng, đối xử rất tốt với mọi người.

Người thân của chị Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977), một trong ba nạn nhân gốc Việt tử vong trong vụ rơi máy MH17 cho biết, gia đình chị Minh trước đây gồm 4 thành viên, tuy nhiên, chồng chị là anh Đặng Quốc Thắng, vừa qua đời tháng 8/2013.

Hiện chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60 km. Ba mẹ con chị vừa đến dự đám cưới bạn ở Anh hôm 13/7 và theo kế hoạch, họ sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Hà Nội nghỉ hè cùng bố mẹ và em trai đang sống ở đây.

3 mẹ con người Việt tử nạn trên MH17

Trên lộ trình về Việt Nam, chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi, quốc tịch Hà Lan) và 2 người con đã tử nạn khi chiếc MH17 bị bắn rơi tại Ukraina.

Cũng theo người thân và một số bạn bè cho, chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Chị đã là hoa khôi của trường THPT Lý Thường Kiệt rồi sau này là Cao đẳng Ngân hàng Hà Nội. Vào thời kỳ học cấp 3, chị Minh còn là người mẫu áo dài. 

"Tính tình của chị rất hòa nhã, nhẹ nhàng, đối xử rất tốt với mọi người. Khi nghe tin cả ba mẹ con chị đều tử nạn trong vụ rơi máy bay MH17, thực sự ai cũng bàng hoàng và không tin đó là sự thật. Cuộc đời đã lấy đi chồng chị và giờ lại lấy đi cả ba mẹ con chị. Đau đớn xót xa quá", một người bạn của chị Minh chia sẻ.

Bức ảnh được chụp tại đám cưới người bạn thân chị Minh tại Anh, ngày 13/7. Ảnh: FBNV.
Bức ảnh được chụp tại đám cưới người bạn thân chị Minh tại Anh, ngày 13/7. Ảnh: FBNV.

Trên trang cá nhân Facebook, một người chị gái của chị Minh cũng đã có những dòng chia sẻ đớn đau trước thông tin đau xót về em gái mình.

"Vẫn những dòng hỏi thăm, chia sẻ, than thở buồn vui, buôn chuyện gia đình qua Facebook, qua chát, chị em mình vẫn bên nhau tuy có xa dần bởi khoảng cách địa lý và lo toan cơm áo hàng ngày.

Một ngày kia, chị nghe tin buồn khó tin về việc mất mát của em, của các con. Em đã gắng gượng xây dựng lại cuộc sống... và rồi... em ơi! Cần cố gắng nhiều hơn nữa chứ… Bây giờ là lúc bắt đầu lại mà em?

Nơi mọi người nghĩ là em đang bị đưa đến... nó không dành cho em và các con. Hãy quay về đây, chị sẽ nấu ăn cho em, sẽ chụp ảnh cho em, sẽ làm mọi chuyện ngày xưa chị bắt nạt em, bắt em phải làm. Em nhé, chị và gia đình thương em, yêu em và chờ em. Em tôi, cháu tôi".

Một người bạn khác của chị Minh kể thêm, hai con của chị Minh rất ngoan và học giỏi. Cháu gái lớn từng học ở Việt Nam rồi mới sang Hà Lan còn cháu trai được vợ chồng anh chị đưa đi từ khi còn nhỏ. 

"Mới năm ngoái, gia đình đã phải gánh chịu nỗi đau mất mát quá lớn là anh qua đời sau một vụ tai nạn giao thông, thế mà giờ lại có thông tin đau xót này. Mọi người vẫn đang cầu mong là những thông tin xảy ra với 3 mẹ con chị Minh là không đúng sự thực... Xót xa quá", người bạn này chia sẻ.

Người thân chị Minh cũng cho biết thêm, hiện gia đình đang đau đớn và mong mỏi sớm đón được thi thể của ba mẹ con chị về Việt Nam an táng.

Trước đó, tại phiên họp mở rộng của Hội đồng Bảo an tối ngày 18/7, Đại sứ Việt Nam lại Liên Hợp Quốc, ông Lê Hoài Trung, cho biết, đoàn Việt Nam đã nhận được thông tin có ba người Việt thiệt mạng trong vụ máy bay Malaysia MH17 bị rơi ở miền đông Ukraina. 

Danh tính 3 người Việt gặp nạn là Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1977, số hộ chiếu NUC 2616F3; Đặng Minh Châu, sinh năm 1997, số hộ chiếu NNBR 5FKH1; Đặng Quốc Huy, sinh năm 2001, số hộ chiếu NTK 1606R6. Theo kế hoạch, chị Minh và 2 con sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur, Malaysia, trước khi về Hà Nội nghỉ hè.

Đại sứ Lê Hoài Trung cho biết Việt Nam đề nghị tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng và minh bạch về vụ máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi tại miền Đông Ukraina làm tổng cộng 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Theo H.Đan / Tri Thức Trẻ
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

******************

Ba người Việt thiệt mạng trên chuyến MH17

Một gia đình người Việt gồm mẹ và hai con thiệt mạng trên chuyến bay MH17 khi trên đường về Việt Nam trước ngày giỗ của chồng chị. Anh mất cách đây chưa đầy một năm. 
ng-viet-5161-1405741537.jpg

Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con là những người Việt có mặt trên chuyến bay MH17.

Ba nạn nhân vụ máy bay MH17 bị bắn gồm chị Nguyễn Ngọc Minh, 37 tuổi; con gái Đặng Minh Châu, 17 tuổi; và con trai Đặng Quốc Duy, 13 tuổi.

TTXVN dẫn tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia trao đổi với Cục hàng không dân dụng Malaysia và cho biết có ba người quốc tịch Hà Lan gốc Việt đi trên chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine, kèm theo danh tính.

Người bạn thân của chị Ngọc Minh kể với VnExpress, rằng gia đình chị Minh vừa đến dự đám cưới bạn ở Anh hôm 13/7. Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur, Malaysia, trước khi về Hà Nội.

Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60 km. Tháng 8/2013, chồng chị là Đặng Quốc Thắng qua đời trong một tai nạn tàu.

Bạn bè cho biết chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là người nhẹ nhàng, hòa nhã với mọi người. Hai con chị rất thông minh và học giỏi. Chị có một người em trai đang sống với bố mẹ ở Hà Nội.

Một người thân của Minh cho biết gia đình đang đau đớn mong mỏi đón thi hài của ba mẹ con về.

Trước đó, trong cuộc họp hôm qua của Hội đồng bảo an LHQ, đại sứ Việt Nam Lê Hoài Trung, cho biết có ba nạn nhân trên chuyến bay MH17 là người Việt.

Theo Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam, ba người Việt có mặt trên chuyến bay MH17 gặp nạn tại Ukraine mang cả quốc tịch Việt Nam và Hà Lan. Cục đang phối hợp với Cơ quan đại diện Việt Nam tại Malaysia, Ukarine, Hà Lan khẩn trương tìm hiểu, thông báo, hướng dẫn các thủ tục pháp lý cần thiết cho gia đình các nạn nhân.

Tại Ukraine, các nhân viên cứu hộ đã tìm được 181 thi thể, đưa về một thành phố gần đó để phục vụ nhận dạng.

Huib Gorter, Phó giám đốc vùng của hãng hàng không Malaysia Airlines tại Hà Lan, cho hay hãng đang hỗ trợ ban đầu cho các gia đình nạn nhân 5.000 USD để lo chi phí trước mắt. Hãng cũng sẽ đưa người nhà nạn nhân đến hiện trường nơi chiếc MH17 rơi tại Ukraine.

e-1900-1405727856.jpg

Một nhân viên cứu hộ đang cắm cọc có buộc dải lụa trắng đánh dấu nơi có xác nạn nhân. Ảnh: Voicessuntimes.

Bình Minh



*********************
Bắt Gián... bán cho người câu cá...làm mồi câu.
Đã 15 năm nay, bà Trần Thị Kim Anh (52 tuổi, ngụ quận 11) vẫn đều đặn đi bắt gián đất đêm. Nhờ nghề, bà sửa được căn nhà sập sệ để có chỗ ra vào cho chồng và mấy người con.
Ở Sài Gòn, bà Kim Anh là người được nhiều giới "cần thủ" biết đến vì chuyên đi bắt gián bán làm mồi câu suốt 15 năm qua.

Cứ khoảng 10 giờ đêm, bà lại mang xô, chậu và chiếc đèn pin nhỏ, dạo khắp các ngõ ngách Sài Gòn trên chiếc xe đạp cũ để tìm gián.

Để bắt được nhiều gián, bà Kim Anh phải đi nhặt vỏ sầu riêng để làm mồi nhử gián do mùi sầu riêng rất thu hút gián.

Dù ngày nắng hay mưa, nếu khách câu cá gọi điện đặt hàng thì bà lại phải đi “gom” gián về giao cho khách. “Nhiều hôm trời mưa to, tôi phải mặc áo mưa đi tìm gián để kịp sáng mai giao cho khách”. Bà Kim Anh chia sẻ.

Nửa đêm về sáng, là lúc để nhiều người nghỉ ngơi sau ngày làm việc mệt nhọc, bà Anh lại lụi cụi với công việc của mình.

Công việc của bà luôn gắn liền với những nắp công, rãnh nước bẩn…Nơi có nhiều gián nhất. Nhiều khi bà phải chui xuống sàn của các sạp thịt lúc nhúc chuột bọ và gián.

Các khu chợ cũng là nơi bà thường tìm đến, vì nơi đây có nhiều thức ăn thừa nên gián tập trung đông

Cứ tưởng việc bắt gián là nghề đơn giản, nhưng nó chứa đựng nhiều hiểm nguy vì rất dễ bị các vật sắc nhọn cắt tay khi thò vào các nắp cổng, rãnh nước.


Mới lúc đầu làm nghề chưa quen, bà thường bỏ cơm vì mùi gián và mùi nước thải.

Mới đầu, nhiều người thấy bà hay chui rúc ở bóng đêm cứ tưởng bà là người xấu nên thường gọi công an đến để kiểm tra. Lâu dần, người ta biết bà đang mưu sinh nên cũng ít khi hỏi thăm, có người còn chỉ cho bà chỗ bắt được nhiều gián.


Nhiều người thấy gián là sợ hãi, nhưng với bà Anh, nó là một con vật gắn bó và giúp bà nuôi gia đình trong nhiều năm qua.


Công việc của bà cứ tiếp diễn khi mọi người đã say giấc, và chỉ kết thúc khi đã sang ngày mới.


Ngoài công việc bắt gián ban đêm. Ban ngày, bà Anh còn tranh thủ đi bán vé số để kiếm thêm thu nhập.


Mỗi con gián được khách mua với giá 100 đồng. Mỗi đêm đi làm, bà cũng kiếm được hơn 100.000 đồng.

Nhờ nghề bắt gián, bà đã sửa được căn nhà sập sệ để có chỗ ra vào cho chồng và mấy người con. Bà luôn tâm niệm, đã có duyên với nghề thì mình gắn bó đến khi không thể làm được nữa thì thôi.



***************************

Cận cảnh ăn chơi của 'thiếu gia mặt búng ra sữa'

Hàng loạt bức ảnh ăn chơi và thể hiện cuộc sống xa hoa của một “thiếu gia” đã trở thành tâm điểm trên khắp trang mạng Trung Quốc.

  •  

Loạt ảnh nhanh chóng gây sốc cho cộng đồng mạng và lan truyền với tốc độ chóng mặt, trở thành hot topic trên các diễn đàn tranh luận.

“Thiếu gia Thâm Quyến”, như cách cộng đồng mạng Trung Quốc đã gọi trong một lần cao hứng đã khoe lên tài khoản Weibo những tấm hình về cuộc sống thường nhật của mình và lập tức gây sốt khắp các diễn đàn.

Nhìn vào đấy, người ta dễ dàng cảm nhận được sự xa hoa trong sinh hoạt: Siêu xe Aston Martin, Lamborghini … nhan nhản, có du thuyền, chuyên cơ riêng, cặp kè cùng một giàn chân dài nóng bỏng và thường xuyên ra vào những bar, club sang trọng.

Thiếu gia này tỏ ra quá sành sỏi tại những nơi ăn chơi và bên cạnh mỹ nhân

Những món đồ chơi giản dị nhất cũng tối thiểu phải là điện thoại đính kim cương, các sản phẩm của nhãn hàng hiệu siêu cao cấp từ những thương hiệu lớn như Dior, Gucci và Burberry.

“Đồ chơi” là món đồ hàng hiệu xa xỉ.

Bằng tài khoản cá nhân trên mạng Weibo, hình ảnh “ăn chơi” một tay chơi trẻ tuổi ra vào đủ các loại bar, clubs, vũ trường với rất nhiều hot girl vây quanh khiến dân cư mạng Trung Quốc xôn xao.

Thực tế, đấy là Zhang Jiale, một cô gái thích ăn mặc theo phong cách tomboy y hệt giống một thiếu gia đã 22 tuổi và là con gái của nhà tài phiệt Zhang Jun, chủ tịch hãng bảo hiểm Sino-life nổi tiếng tại Thâm Quyến.

Người ta đồn rằng Zhang Jiale hiện đang hẹn hò với một người mẫu nữ tên 19 tuổi tên là Vanessa Yang.

“Tiền là rác, quyền là trò chơi” Tự tay tung lên những tấm ảnh kể về cuộc sống xa hoa của mình, tiểu thư Thâm Quyến đã chia sẻ với hơn 46.000 người theo dõi: “Tiền có thể mua được 1 ngôi nhà nhưng không thể mua 1 mái ấm gia đình. Có thể mua 1 chiếc đồng hồ những không thể mua được thời gian. Có thể mua 1 chiếc giường nhưng không thể mua được giấc ngủ, mua được 1 cuốn sách nhưng không phải là sự hiểu biết, có thể mua cho bạn thuốc nhưng không phải là sức khỏe”.

Tài khoản Weibo của Zhang Jiale có 46,000 thành viên theo dõi

Sau khi được đăng tải, bộ ảnh cùng câu nói này lập tức khơi lại những cuộc tranh cãi nảy lửa bất tận trên các diễn đàn mạng Trung Quốc về lối sống xa hoa của “thế hệ thứ hai giàu có”. Đấy là thuật ngữ ám chỉ những cậu ấm cô chiêu phá gia chi tử của những ông trùm tài phiệt hoặc các quan chức cao cấp đã phất lên từ những năm 80, 90 của thế kỷ trước.

Có không ít cư dân mạng tỏ ra ghen tị và giận dữ trước lối sống xa hoa của tiểu thư Thâm Quyến này. Không ít các comment thể hiện sự bất bình và cả lên án sự khoe khoang của cô con gái ông trùm tài phiệt, trong khi một số đơn giản chấp nhận: “90% người giàu có kiểu chi tiêu giống như vậy. Chuyện này hoàn toàn bình thường”.”.

Dạo chơi trên du thuyền

Một độc giả của trang QQ dí dỏm nói : “Khi mà tiền họ kiếm được nhiều hơn khả năng họ có thể tiêu thì họ tiêu xài và sống phung phí như vậy, đeo kính thời trang, lái siêu xe, đi du thuyền, lái máy bay riêng.

Trong khi chúng ta đeo kính cận, lái xe Altos (1 loại xe máy rẻ tiền của Trung Quốc), đi thuyền và nhìn những chiếc máy bay kia, nói chuyện với các cô gái. Đơn giản là cũng chẳng có nhiều sự khác biệt”.

Nhưng, trường hợp của “Thiếu gia Thâm Quyến” đặt tại Trung Quốc tính ra vẫn còn tương đối “lành”, cô chỉ là bình thường về mức độ xài tiền và theo cách sinh hoạt thì vẫn còn “đoan trang” lắm.



*******************

Nhức mắt" với loạt ảnh cưới diễn cảnh chăn gối

Xuất hiện trên mạng xã hội từ hôm qua, những tấm ảnh cưới trong tư thế phản cảm này đang nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng.


Hôm qua, cư dân mạng truyền tay nhau một vài tấm hình cưới của một đôi bạn trẻ. Những bức ảnh này được chụp trên giường ở trong phòng kín. Chàng trai – đóng vai chú rể – đang trong tư thế ở trần, còn cô gái – đóng vai cô dâu – thì mặc chiếc váy lót ôm sát, đầu đội khăn voan. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người choáng là cả 2 lại đang diễn những dáng pose chăn gối khá phản cảm và khiêu khích.

Chưa biết đây là ảnh cưới thật hay chỉ là cặp đôi này chỉ tham gia với vai trò model cho một studio nào đó, nhưng rõ ràng trong khi ảnh cưới vốn mang ý nghĩa to lớn, cao đẹp là lưu giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc và rạng rỡ nhất của một cặp đôi đang yêu, thì việc xuất hiện những tấm ảnh này khiến người ta càng thêm phần… chán ngán.

nhuc-mat-voi-loat-anh-cuoi-dien-canh-chan-goi1

Những hình ảnh phản cảm này đang lan tràn trên mạng.

Những hình ảnh phản cảm này đang lan tràn trên mạng.

“Ảnh cưới kiểu gì mà khiêu khích thế này? Một bộ hình đầy ý nghĩa, thiêng liêng như ảnh cưới mà còn bị các bạn trẻ, các ekip làm vẩn đục thế này thì đúng là sợ rồi. Sẵn sàng ăn mặc thiếu vải, pose dáng “nhức mắt”, còn gì là tinh khôi của ảnh cưới, là tôn trọng lẫn nhau nữa chứ” – Facebooker Thu Trang Nguyen nói.

Account Katie Pham bình luận: “Kể cả là chụp set up thì các ekip hay chủ nhân của những ý tưởng táo bạo như thế này, không biết mục đích của họ khi sáng tạo ra vài ba tấm ảnh cưới phản cảm này là gì nữa. Chẳng nhẽ cứ phải khác người thì mới là nghệ thuật sao? Thật là những suy nghĩ thiển cận”.

Việc chụp ảnh từ lâu đã là thói quen, sở thích của giới trẻ, thế nhưng khi sở hữu những hình ảnh được chụp bằng một góc máy chuyên nghiệp, nhưng lại mang nội dung thiếu lành mạnh thế này khiến người ta ngán ngẩm về một bộ phận giới trẻ hiện nay. Đó là còn chưa kể việc vô tư chia sẻ chúng trên mạng xã hội – nơi mọi thông tin đều được lan truyền 1 cách chóng mặt mà không lường trước được những hậu quả khôn lường ảnh hưởng tới sau này.

Nickname Quang H. chia sẻ: “Nếu đây đúng là bộ ảnh do các bạn trẻ tự nghĩ ra ý tưởng chụp hình táo báo để được chú ý đến thì quả thật là điều đáng buồn. Hình như bây giờ các bạn ấy mặc định trong đầu một suy nghĩ rằng cứ cởi đồ, hở hang phản cảm thì mới được công nhận thì phải. Sự phát triển của mạng xã hội, sức hút của truyền thông với những giá trị ảo khiến một bộ phận lầm tưởng về sự nổi tiếng. Chỉ có những giá trị cốt lõi, tài năng rèn luyện mới được tôn vinh lâu bền và mãi mãi.”

(Pháp Luật Xã Hội)



************************

DẠY CHỒNG !

Có vợ mà vẫn mải chơi 
Cho nên em phải cầm roi đánh chồng
Một roi em đánh vào mông 
Để chừa cái tội đêm không ngủ nhà

Hai roi đánh tội trăng hoa 
Ra đường gái vẫy vội sà vào ngay
Ba roi đánh tội rượu say 
Lè nhè xiêu vẹo… lăn quay ra đường
Bốn roi đánh tội ẩm ương 
Con thì quát mắng chẳng thương vợ mình
Năm roi đánh tội linh tinh 
Cờ bạc nói khoác… chỉ rình đi chơi
Hôm nay em đánh năm roi 
Mai còn hư nữa… thì coi... cái hồn!

********************

Đại gia Yên Bái: Xẻ núi xây mộ đá 15 tỷ

- Nhiều người đi qua xã nghèo Minh Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đều không khỏi bất ngờ khi chứng kiến khu lăng mộ trên diện tích 500m2 được xây bằng đá nguyên khối.

Theo lời vị cán bộ xã Minh Quán thì khu lăng mộ này của một người dân trong xã trước đây làm nghề tiếp phẩm, thường được biết đến với cái tên dân dã "Hùng cà chua". Sau này, khi kinh tế khấm khá hơn, người này đã chuyển cả gia đình ra sinh sống tại thành phố Yên Bái rồi chuyển sang kinh doanh vàng bạc đá quý.

Với mong muốn khi từ giã cõi đời sẽ được "ở" giữa thiên nhiên bao la ngút ngàn nên vị đại gia này đã mạnh tay chi ngót nghét 15 tỷ đồng để vạt nửa quả đồi và xây khu lăng mộ. Khu lăng mộ được khỏi công suốt hơn 3 năm (2011 - 2014), có đầy đủ đường lên cho xe ô tô, bãi đỗ xe, hệ thống điện đèn cao áp và hệ thống thoát nước chống xói mòn...

đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Cổng vào khu lăng mộ với cặp sư tử đá trấn giữ
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Đường cho ô tô dẫn lên khu lăng mộ với hàng cột điện cao áp và cây xanh xen kẽ
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Ban thờ trong khu lăng mộ ghi rõ tên tuổi chủ nhân khu lăng mộ.
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
12 bức tượng bằng đá nguyên khối, tạc hình 12 con giáp "ngồi chầu" xung quanh và hướng về ban thờ chính
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Tượng linh vật "Sửu"
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Linh vật "Mão"
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Linh vật "Tuất"
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Linh vật "Thân"
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Toàn cảnh khu lăng mộ nhìn từ trên cao
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Khu lăng mộ nhìn ra vùng đồi xanh mướt, gió thoáng với hương lúa thơm nồng nàn
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Ngoài đường lên bằng ô tô, khu lăng mộ còn có cả đường bộ dẫn lên đỉnh đồi

Minh Hùng



**********************

Chuyện ở nơi con gái phải "quan hệ" đủ 20 người đàn ông mới được lấy chồng

Trong khi nhiều dân tộc và nhiều nền văn hóa đề cao việc giữ gìn trinh tiết trước khi kết hôn thì tại Tây Tạng, các cô gái trẻ lại được khuyến khích quan hệ với nhiều người để tích lũy kinh nghiệm phòng the.
Quan niệm hôn nhân khác lạ
Cưới xin là một trong những nghi lễ quan trọng trong đời sống tinh thần của người Tây Tạng. Không giống với * đa thê- một chồng lấy nhiều vợ đã tồn tại lâu đời ở nhiều quốc gia, Tây Tạng là vùng đất hiếm hoi trên thế giới hiện vẫn duy trì * “đa phu”- một vợ lấy nhiều chồng. Tuy nhiên không vì điều đó mà vai trò và quyền lực của người đàn ông trong gia đình bị coi nhẹ, ngược lại, “người chồng cả” lại là người có toàn quyền quyết định mọi việc trong gia đình.
Thông thường, một người phụ nữ Tây Tạng sẽ lấy từ 2 đến 3 người chồng và đa phần những người chồng này là anh em ruột trong một gia đình. Tuy nhiên, do những người chồng thường xuyên luân phiên nhau đi chăn thả gia súc ở các thung lũng hoặc buôn bán ở những vùng đất xa nên mỗi khoảng thời gian trong năm, người vợ thường chỉ sống duy nhất với một người chồng. Thậm chí, những đứa con cũng không biết chính xác bố của mình là ai, vì vậy, khi vào một gia đình ở Tây Tạng, người chồng lớn tuổi nhất sẽ được giới thiệu chung là bố của bọn trẻ.
quan_he_1_jpg0.jpg
Cô gái Tây Tạng.
Theo phong tục đa phu của người Tây Tạng ở vùng núi Himalaya, nếu một cô gái là con cả trong một gia đình cưới một chàng trai cũng là con cả, thì người em trai kế tiếp của chàng trai cũng phải lấy cô gái đó. Người anh cả sẽ là trụ cột của gia đình. Mỗi khi người anh cả có việc phải đi xa nhà thì người em trai sẽ đảm đương trọng trách trụ cột thay anh trai mình. Nếu trong gia đình người chồng vẫn còn em trai thứ ba chưa lấy vợ thì người em trai đó phải đi tu hoặc chỉ được phép lấy góa phụ hoặc con gái của một gia đình không có con trai.
Lý giải cho tập tục cưới xin kỳ lạ này, người Tây Tạng cho biết việc anh em trai lấy chung một vợ là cách khôn ngoan giúp họ bảo toàn nguyên vẹn đất đai của gia đình, đặc biệt là những gia đình làm nghề nông. Sẽ không có chuyện anh em tranh giành đất đai mà quỹ đất đó sẽ là tài sản chung của một gia đình “đa phu” và đến đời con họ, các anh em trai sẽ lại lấy chung một vợ như đời bố mình, cứ như vậy đất của ông bà tổ tiên được giữ nguyên đến những đời sau.
Chỉ được kết hôn khi quan hệ đủ với… 20 người đàn ông
Cũng bởi mục đích chính của việc lấy vợ là nhằm bảo toàn đất đai nên trinh tiết hay sự trong trắng của một cô gái không được đề cao. Cô dâu là người được bố mẹ chú rể lựa chọn và thường là người có cùng địa vị trong xã hội. Việc cô gái không ưng thuận và từ chối người đàn ông muốn lấy mình được cho là một điều tối kỵ, vì vậy các cô gái sẽ gật đầu chấp nhận người đầu tiên hỏi cưới mình cho dù đó không phải là chàng trai trong mơ của họ.
Tuy nhiên để lấy được người mà mình thương yêu, nhiều cô gái đã hợp sức với bạn trai của mình để tìm cách “lách luật”. Theo cách này, cô gái sẽ giả vờ đi ra ngoài đường để đi chợ hoặc đến nhà người thân, sau đó anh chàng người yêu của cô sẽ bất ngờ xuất hiện và “giở trò đồi bại”. Trong lúc ấy một đám bạn thân thiết của chàng trai sẽ vô tình đi ngang qua hiện trường và phát hiện vụ việc, sau đó họ liền trở về làng thông báo cho dân làng biết. Nhờ vậy, cô gái và chàng trai sẽ được chấp thuận cho lấy nhau.
Có ý chung nhân hoặc có người xin cưới đã đành, song để đến được đám cưới thì còn là cả một chặng đường dài. Trước khi được công nhận là đủ “tiêu chuẩn” đi lấy chồng, các cô gái phải tìm được ít nhất 20 người đàn ông khác nhau và thuyết phục họ ngủ chung với mình. Trong suy nghĩ của người Tây Tạng, một phụ nữ được cho là đẹp chỉ khi họ có nhiều người đàn ông để mắt đến. Vậy nên việc tìm đủ 20 người đàn ông và qua đêm với họ là bằng chứng thuyết phục nhất về sự quyến rũ của người phụ nữ.
quan_he_jpg1.jpg
Một gia đình ở Tây Tạng.
Người Tây Tạng cũng cho rằng cô gái cần phải tích lũy kinh nghiệm phòng the trước khi lấy chồng và sau này sử dụng chính nó để phục vụ chồng mình. Nếu một người chồng lấy phải một cô dâu còn trinh, đó được xem như một điều đen đủi và khi chuyện này bị lộ ra ngoài, cả hai vợ chồng sẽ bị đuổi ra khỏi làng.
Việc tìm đủ 20 người đàn ông tại một vùng đất hẻo lánh và khắc nghiệt bậc nhất thế giới như Tây Tạng đã là một việc khó, việc thuyết phục họ chịu ngủ cùng với một người lạ lại là chuyện khó hơn gấp vạn lần. Nhiều cô gái cho biết họ hiếm khi tìm được người đàn ông nào trong làng chịu “ban ơn” cho mình, bởi hầu hết những người này đều đã lập gia đình. Do đó, các cô gái thường phải một thân một mình rong ruổi trên những con đường mòn đất đá để đi tìm đàn ông ở những vùng cách xa đó hàng chục cây số.
Địa điểm “săn đàn ông” thứ hai mà cô chia sẽ chính là những thung lũng nơi có nhiều người chăn thả gia súc. Ở Tây Tạng, các gia đình thường nuôi từ vài chục đến vài trăm con gia súc, vì vậy những người đàn ông thường lùa gia súc đến những bãi cỏ ở thung lũng và chăn thả ở đó cho đến khi hết thức ăn, họ lại lùa gia súc đến một thung lũng khác. Những chuyến chăn thả gia súc như vậy thường kéo dài cả tháng, có khi là vài tháng trời. Vì vậy, khi gặp được những người chăn thả gia súc cô đơn giữa những đồng cỏ, các cô gái cũng dễ dàng thuyết phục được họ chịu ngủ chung một đêm với mình.
Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm “tình trường” như yêu cầu, các cô gái sẽ được tổ chức hôn lễ với người đàn ông đã hỏi cưới mình. Kết thúc hôn lễ, thậm chí các cô còn được nhận được các văn bản y tế nhằm bổ trợ thêm các kiến thức trong chuyện ấy. Một cô gái cho biết cô nhận được một văn bản y tế trong đó có viết về số lần “yêu” nên thực hiện trong từng mùa. Theo đó, từ 2-3 lần trong ngày vào mùa đông, 2 ngày 1 lần vào mùa thu và 15 ngày 1 lần vào mùa hè.
Dù cởi mở trong chuyện tình dục song người Tây Tạng lại rất chặt chẽ trong chuyện quản lý tài sản. Khi một người chồng không may qua đời, người vợ được khuyến khích lấy thêm em trai của người chồng quá cố nhằm mục đích bảo vệ tài sản của gia đình nhà chồng. Trong một số trường hợp người chồng quá cố có con trai riêng với vợ cũ, hoặc con ngoài giá thú, thậm chí người vợ còn được ủng hộ để tái hôn với những người con đó.
Trên quan điểm của mình, những nhà nhân quyền học cho rằng việc duy trì * đa phu và hủ tục quan hệ với nhiều người trước hôn nhân mà thiếu những biện pháp an toàn sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của phụ nữ. Ngoài ra việc phải chăm lo và làm việc nhà trong một gia đình đông người sẽ khiến người phụ nữ không có cơ hội học hành, nâng cao hiểu biết và lâu dài sẽ ảnh hưởng đến trình độ văn hóa và dân trí ở Tây Tạng.

**********************
Một phụ nữ nude tập Yoga giữa đường gây náo loạn tại Mỹ

*********************

Biếm họa xăng tăng giá

Xăng lại tăng giá rồi, quyết tâm đi xe đạp để dành tiền mua sữa cho con.
10530831-924703200888109-30164-6277-9729

Việt Nam đã thành công trong việc phóng giá xăng lên cung trăng.

phu-nu-today-biem-hoa-xang-2-2-3223-3932

Xăng tăng rồi, uống nhanh cho tăng lương thôi.

phu-nu-today-biem-hoa-xang-4-2-8073-4311

Nào anh em ta cùng đưa xăng tăng.

x6-2j90knd0ocqot-2j91jj6fsmr5a-7107-6862

Xăng sẽ trở thành người điều khiển các vật giá khác chạy đua theo.

xang2903132-f9db1-2j90knctn1st-1878-6423

Xăng tăng rồi, nhưng may quá tôi mất xe rồi.

xang2903135-f9db1-2j90knd0q91t-8402-7130

Ước muốn nhỏ nhoi.

xang-tang-gia-2j90knd1rmocd-2j-3101-1462

Xăng giờ là lễ vật cầu hôn còn quý hơn cả kim cương.

Nhoxxìteen (st)



************************

‘Người đẹp hình thể’ tố ban tổ chức bán giải

Buổi chung kết cuộc thi “Nữ Hoàng Sắc Ðẹp Việt Nam năm 2014” diễn ra tại Hà Nội đêm 13 tháng 7, 2014, tiếp tục gây xôn xao dư luận những ngày qua.
Báo Pháp Luật Sài Gòn cho biết, ông Tô Văn Ðộng, giám đốc Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Hà Nội xác nhận tin đã mời ông Phạm Tuân, trưởng ban tổ chức cuộc thi nói trên đến làm việc. Tuy nhiên, theo ông này, mặc dù xét thấy “có dấu hiệu lừa dối, sai trái, nhưng ngành văn hóa không đủ khả năng xử lý.” Vì vậy, ông Tô Văn Ðộng cho hay, đã chuyển nội vụ đến cơ quan công an thụ lý. 



Trần Ngọc Bích, người đoạt danh hiệu “Người Ðẹp Hình Thể” đã vất dải băng danh hiệu vào thùng rác sau đó. (Hình: báo Pháp Luật Sài Gòn)

Ðây là vụ tai tiếng thứ hai trong lĩnh vực tuyển chọn các “nữ hoàng sắc đẹp” ở Việt Nam, sau vụ cô Triệu Thị Hà, người đoạt chức hoa hậu cuộc thi “Nữ Hoàng Các Dân Tộc Việt Nam năm 2011” trả lại vương miện hồi đầu năm 2014 vừa qua. Lần này, người đoạt danh hiệu “Người Ðẹp Hình Thể” tại cuộc thi “Nữ Hoàng Sắc Ðẹp Việt Nam năm 2014” là cô Trần Ngọc Bích không ngần ngại ném dải băng danh hiệu vào thùng rác sau đêm chung kết. Không chỉ vậy, cô Ngọc Bích còn cho hay, sẽ công khai hóa toàn bộ tin nhắn nội dung cuộc đối thoại giữa cô và ông Phạm Tuân, trưởng ban tổ chức cuộc thi.

Theo cô Trần Ngọc Bích, ông Phạm Tuân đã gạ gẫm cô tham dự cuộc thi “Nữ Hoàng Sắc Ðẹp Việt Nam năm 2014” tại Hà Nội. Một cô gái khác cũng lên tiếng tố cáo ông Phạm Tuân gạ bán giải nhất cho cô với giá 350 triệu đồng, tương đương 17,500 đô la.

Báo mạng VNExpress dẫn lời cô gái, xin được giấu tên, nói rằng cô còn giữ bản cam kết về thỏa thuận mua bán giải hoa hậu. Cô cho biết, ông Phạm Tuân đã nhận của cô 10 triệu đồng, tương đương 500 đô tiền cọc. Sau đó, nghe nhiều bạn bè khuyên không nên tham dự cuộc thi có quá nhiều tai tiếng trước đó, cô này rút hồ sơ và đòi lại tiền. Cô chỉ được trả một nửa, còn nửa kia còn lại cho đến nay, coi như khoản nợ khó đòi vì cô không bao giờ liên lạc được với ông Phạm Tuân.

Cô Ngọc Bích cũng cho biết, ông Phạm Tuân trước đó đã hứa hẹn sẽ đưa cô và một nữ thí sinh khác tên Huyền My lọt vào top 5 cuộc thi “Nữ Hoàng Sắc Ðẹp Việt Nam năm 2014.” Cuộc thi này do tạp chí thời trang B-Beauties.com tổ chức. Người đại diện tạp chí thú nhận rằng đây là cuộc thi “không bình thường vì ban tổ chức chỉ thông qua buổi xuất hiện duy nhất để chọn thí sinh vào chung kết,” nhanh đến nỗi không nhớ tên thí sinh.

Cũng theo báo mạng VNExpress, cuộc thi “Nữ Hoàng Sắc Ðẹp Việt Nam năm 2014” được tổ chức từ ngày 23 tháng 5 đến 13 tháng 7, 2014 là kết thúc. Trước đó, đây là cuộc thi ảnh người đẹp. Năm nay, vòng chung kết được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của 31 thí sinh. 

(Người Việt)

*******************

Biếm họa giao thông mùa ngập nước

Xe chạy dưới nước, tàu chạy trên bờ...
122-169-1348665129-41-13486438-8732-5389

Học bơi... nhu cầu tất yếu của cuộc sống.

06110-Custom-1978-1405567061.jpg

Chuẩn không cần chỉnh.

biem-hoa-giao-thong-6-7666-1405567061.jp

Soạn tin để biết cách xử lý hiệu quả.

Biem-hoa-van-hoa-giao-thong-7-3487-14055

Chắc hẳn là rất thoáng.

chi-muc-7458-1405567061.jpg

Cứ từ từ.

Dua-xe-chong-ngap-lut-4876-1405567061.jp

Nào anh em ta cùng nhau bơi xe.

tranh-biem-giao-thong-rong-tre-4739-4023

Anh đã chạy xe với tốc độ tàu thủy.

Tranh-biem-hoa-hai-huoc-13-9850-14055670

Nào xin mời các anh vào hội trường.

Tranh-biem-hoa-hai-huoc-18-8206-14055670

Có nguồn nước ngầm này thì khỏi lo thiếu nước.

Tranh-biem-hoa-hai-huoc-23-7086-14055670

Tất cả đều đồng ý.

tranh-biem-hoa-ve-chong-xem-bo-1838-5551

Vào vào vào đi.

Trùm Sò (st

***********************

Ảnh vui: Sốc và bất ngờ




*********************

Những tác phẩm đường phố độc đáo ở Pháp

Bằng sự thông minh và dí dỏm của mình, nghệ sĩ đường phố OakOak đã sáng tác ra nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo trên đường phố Pháp khi kết hợp yếu tố ánh sáng và cảnh quan xung quanh.

 

Từ một dây xích, OakOak đã tạo nên thử thách như màn biểu diễn xiếc.

 
 

Đường trượt siêu tốc của các nhân vật hoạt hình.

 
 

Chú chim bị nhốt trong thùng rác.

 
 

Trong một thùng rác khác ở Paris là chú gấu Bắc cực với vẻ mặt u buồn.

 
 

Kẻ đột nhập từ một vách nứt.

 
 

Chú sên ngộ nghĩnh trên tường ở thành phố Saint Etienne.

 
 

Vạch vôi dành cho người đi bộ trên đường trở thành vật cản của những người tí hon.

 
 

Đoàn tàu nhả khói là một mảng tường loang lổ.

 
 

Phải chăng chú rồng đỏ này là nguyên nhân khiến một mảng tường ở Saint Etienne cháy xém?

 
 

Chú gấu xanh cô đơn ngồi trên chiếc thùng rỗng bỏ hoang ở Firminy, Pháp.

 
 

Chú báo tội nghiệp ăn xin tại một góc đường ở Firminy.

 
 

Chú ốc đáng yêu với chiếc vỏ làm từ lỗ thoát nước. 

 

OakOak là một nghệ sĩ đường phố tài năng người Pháp, thường tạo điểm nhấn cho các tác phẩm bằng cách tận dụng ngoại cảnh và các bức vẽ nhỏ rất đời thường và ngộ nghĩnh.

Vy An (theo Oakoak.fr

********************************

Thương thay thân phận mô-tô

Hình ảnh dễ gây hiểu lầm; phiên bản nàng tiên cá từ túi rác; hay chú ngựa có thân dài kỳ quặc... sẽ đem lại cho bạn những tràng cười sảng khoái.
1-6262-1405505953.jpg

Chú ngựa này có thật hay là một sản phẩm của photoshop nhỉ?

02-2961-1405505953.jpg

Kiểu xe đặc biệt của người Philippins.

3-4566-1405505953.jpg

10 người trên một chiếc xe đấy.

4-3573-1405505953.jpg

Khổ thân cái xe ghê.

5-3199-1405505953.jpg

Đi tàu kiểu này thì khiếp quá.

6-8381-1405505953.jpg

Mình cứ bất chấp hết yêu nhau đi em.

7-7663-1405505953.jpg

Đầu đâu mất rồi nhỉ?

9_1405505355.jpg

Nàng tiên cá phiên bản túi rác.

10_1405505355.jpg

Xây hẳn ôtô làm nóc nhà luôn.

11_1405505355.jpg

Anh chàng chắc phải yêu cô nàng lắm đây.

12_1405505355.jpg

Thú vui ngồi trong nồi.

13_1405505355.jpg

3 cặp đôi với sở thích đặc biệt.

14_1405505355.jpg

Yêu cái lưng này lắm.

15_1405505355.jpg

Ngồi đây rình mà thèm chảy nước miếng.

Ốc Sên



***********************

Katy sleek

Katy sleek


Katy sleek

Katy sleek

Katy sleek


Katy sleek
Katy sleek


********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 19 - 07 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Thương thay thân phận mô-tôHình ảnh dễ gây hiểu lầm; phiên bản nàng tiên cá từ túi rác; hay chú ngựa có thân dài kỳ quặc... sẽ đem lại cho bạn những tràng cười sảng khoái

***************************

Ukraina tố Nga giúp phe ly khai xóa dấu vết vụ MH17

Chính phủ Ukraina cáo buộc Nga giúp lực lượng ly khai ở miền đông xóa tang chứng tại nơi phi cơ Boeing 777 rơi xuống hôm 17/7.

Kiev thông báo các chiến binh ly khai đã đưa 38 thi thể hành khách ra khỏi khu vực máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines rơi và chuyển tới thành phố Donetsk. Giới chức Ukraina khẳng định chiến binh ly khai vận chuyển xác với sự hỗ trợ của các chuyên gia nói giọng Nga, AP đưa tin.

"Những phần tử nổi dậy cũng tìm cách vận chuyển những mảnh vỡ lớn của máy bay tới Nga", tuyên bố của chính phủ Ukraina nêu rõ.

Các chiến binh ly khai bước qua một mảnh vỡ của phi cơ Boeing 777 ở miền đông Ukraina hôm 19/7. Ảnh: CBSTV
Các chiến binh ly khai bước qua một mảnh vỡ của phi cơ Boeing 777 ở miền đông Ukraina hôm 19/7. Ảnh: CBSTV

Phi cơ Boeing 777 của MAS với 298 người thuộc 13 quốc gia rơi xuống miền đông Ukraina hôm 17/7.

Ukraina kêu gọi Moscow tác động để lực lượng ly khai ở miền đông cho phép các chuyên gia quốc tế điều tra kỹ lưỡng hiện trường vụ tai nạn. 

"Nhiều dấu hiệu cho thấy những bằng chứng quan trọng đã không còn hiện diện ở nơi máy bay rơi", Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Liow Tiong Lai, nhận định.

Liow kêu gọi phe ly khai cho phép các chuyên gia Malaysia tiếp cận hiện trường để thu hồi các tử thi.

Một phái đoàn quốc tế đã tới hiện trường vụ tai nạn máy bay vào tối 18/7, song lực lượng ly khai chỉ cho phép họ xem một phần nhỏ của hiện trường. 




*******************

Nạn nhân MH17 từng là hoa khôi ở Hà Nội

Theo người thân, khi còn đi học, chị Minh từng được biết đến là người mẫu áo dài và hoa khôi của trường học... Tính chị rất hòa nhã, nhẹ nhàng, đối xử rất tốt với mọi người.

Người thân của chị Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977), một trong ba nạn nhân gốc Việt tử vong trong vụ rơi máy MH17 cho biết, gia đình chị Minh trước đây gồm 4 thành viên, tuy nhiên, chồng chị là anh Đặng Quốc Thắng, vừa qua đời tháng 8/2013.

Hiện chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60 km. Ba mẹ con chị vừa đến dự đám cưới bạn ở Anh hôm 13/7 và theo kế hoạch, họ sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Hà Nội nghỉ hè cùng bố mẹ và em trai đang sống ở đây.

3 mẹ con người Việt tử nạn trên MH17

Trên lộ trình về Việt Nam, chị Nguyễn Ngọc Minh (37 tuổi, quốc tịch Hà Lan) và 2 người con đã tử nạn khi chiếc MH17 bị bắn rơi tại Ukraina.

Cũng theo người thân và một số bạn bè cho, chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Chị đã là hoa khôi của trường THPT Lý Thường Kiệt rồi sau này là Cao đẳng Ngân hàng Hà Nội. Vào thời kỳ học cấp 3, chị Minh còn là người mẫu áo dài. 

"Tính tình của chị rất hòa nhã, nhẹ nhàng, đối xử rất tốt với mọi người. Khi nghe tin cả ba mẹ con chị đều tử nạn trong vụ rơi máy bay MH17, thực sự ai cũng bàng hoàng và không tin đó là sự thật. Cuộc đời đã lấy đi chồng chị và giờ lại lấy đi cả ba mẹ con chị. Đau đớn xót xa quá", một người bạn của chị Minh chia sẻ.

Bức ảnh được chụp tại đám cưới người bạn thân chị Minh tại Anh, ngày 13/7. Ảnh: FBNV.
Bức ảnh được chụp tại đám cưới người bạn thân chị Minh tại Anh, ngày 13/7. Ảnh: FBNV.

Trên trang cá nhân Facebook, một người chị gái của chị Minh cũng đã có những dòng chia sẻ đớn đau trước thông tin đau xót về em gái mình.

"Vẫn những dòng hỏi thăm, chia sẻ, than thở buồn vui, buôn chuyện gia đình qua Facebook, qua chát, chị em mình vẫn bên nhau tuy có xa dần bởi khoảng cách địa lý và lo toan cơm áo hàng ngày.

Một ngày kia, chị nghe tin buồn khó tin về việc mất mát của em, của các con. Em đã gắng gượng xây dựng lại cuộc sống... và rồi... em ơi! Cần cố gắng nhiều hơn nữa chứ… Bây giờ là lúc bắt đầu lại mà em?

Nơi mọi người nghĩ là em đang bị đưa đến... nó không dành cho em và các con. Hãy quay về đây, chị sẽ nấu ăn cho em, sẽ chụp ảnh cho em, sẽ làm mọi chuyện ngày xưa chị bắt nạt em, bắt em phải làm. Em nhé, chị và gia đình thương em, yêu em và chờ em. Em tôi, cháu tôi".

Một người bạn khác của chị Minh kể thêm, hai con của chị Minh rất ngoan và học giỏi. Cháu gái lớn từng học ở Việt Nam rồi mới sang Hà Lan còn cháu trai được vợ chồng anh chị đưa đi từ khi còn nhỏ. 

"Mới năm ngoái, gia đình đã phải gánh chịu nỗi đau mất mát quá lớn là anh qua đời sau một vụ tai nạn giao thông, thế mà giờ lại có thông tin đau xót này. Mọi người vẫn đang cầu mong là những thông tin xảy ra với 3 mẹ con chị Minh là không đúng sự thực... Xót xa quá", người bạn này chia sẻ.

Người thân chị Minh cũng cho biết thêm, hiện gia đình đang đau đớn và mong mỏi sớm đón được thi thể của ba mẹ con chị về Việt Nam an táng.

Trước đó, tại phiên họp mở rộng của Hội đồng Bảo an tối ngày 18/7, Đại sứ Việt Nam lại Liên Hợp Quốc, ông Lê Hoài Trung, cho biết, đoàn Việt Nam đã nhận được thông tin có ba người Việt thiệt mạng trong vụ máy bay Malaysia MH17 bị rơi ở miền đông Ukraina. 

Danh tính 3 người Việt gặp nạn là Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1977, số hộ chiếu NUC 2616F3; Đặng Minh Châu, sinh năm 1997, số hộ chiếu NNBR 5FKH1; Đặng Quốc Huy, sinh năm 2001, số hộ chiếu NTK 1606R6. Theo kế hoạch, chị Minh và 2 con sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur, Malaysia, trước khi về Hà Nội nghỉ hè.

Đại sứ Lê Hoài Trung cho biết Việt Nam đề nghị tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng và minh bạch về vụ máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi tại miền Đông Ukraina làm tổng cộng 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Theo H.Đan / Tri Thức Trẻ
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

******************

Ba người Việt thiệt mạng trên chuyến MH17

Một gia đình người Việt gồm mẹ và hai con thiệt mạng trên chuyến bay MH17 khi trên đường về Việt Nam trước ngày giỗ của chồng chị. Anh mất cách đây chưa đầy một năm. 
ng-viet-5161-1405741537.jpg

Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con là những người Việt có mặt trên chuyến bay MH17.

Ba nạn nhân vụ máy bay MH17 bị bắn gồm chị Nguyễn Ngọc Minh, 37 tuổi; con gái Đặng Minh Châu, 17 tuổi; và con trai Đặng Quốc Duy, 13 tuổi.

TTXVN dẫn tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia trao đổi với Cục hàng không dân dụng Malaysia và cho biết có ba người quốc tịch Hà Lan gốc Việt đi trên chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine, kèm theo danh tính.

Người bạn thân của chị Ngọc Minh kể với VnExpress, rằng gia đình chị Minh vừa đến dự đám cưới bạn ở Anh hôm 13/7. Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur, Malaysia, trước khi về Hà Nội.

Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60 km. Tháng 8/2013, chồng chị là Đặng Quốc Thắng qua đời trong một tai nạn tàu.

Bạn bè cho biết chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là người nhẹ nhàng, hòa nhã với mọi người. Hai con chị rất thông minh và học giỏi. Chị có một người em trai đang sống với bố mẹ ở Hà Nội.

Một người thân của Minh cho biết gia đình đang đau đớn mong mỏi đón thi hài của ba mẹ con về.

Trước đó, trong cuộc họp hôm qua của Hội đồng bảo an LHQ, đại sứ Việt Nam Lê Hoài Trung, cho biết có ba nạn nhân trên chuyến bay MH17 là người Việt.

Theo Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam, ba người Việt có mặt trên chuyến bay MH17 gặp nạn tại Ukraine mang cả quốc tịch Việt Nam và Hà Lan. Cục đang phối hợp với Cơ quan đại diện Việt Nam tại Malaysia, Ukarine, Hà Lan khẩn trương tìm hiểu, thông báo, hướng dẫn các thủ tục pháp lý cần thiết cho gia đình các nạn nhân.

Tại Ukraine, các nhân viên cứu hộ đã tìm được 181 thi thể, đưa về một thành phố gần đó để phục vụ nhận dạng.

Huib Gorter, Phó giám đốc vùng của hãng hàng không Malaysia Airlines tại Hà Lan, cho hay hãng đang hỗ trợ ban đầu cho các gia đình nạn nhân 5.000 USD để lo chi phí trước mắt. Hãng cũng sẽ đưa người nhà nạn nhân đến hiện trường nơi chiếc MH17 rơi tại Ukraine.

e-1900-1405727856.jpg

Một nhân viên cứu hộ đang cắm cọc có buộc dải lụa trắng đánh dấu nơi có xác nạn nhân. Ảnh: Voicessuntimes.

Bình Minh



*********************
Bắt Gián... bán cho người câu cá...làm mồi câu.
Đã 15 năm nay, bà Trần Thị Kim Anh (52 tuổi, ngụ quận 11) vẫn đều đặn đi bắt gián đất đêm. Nhờ nghề, bà sửa được căn nhà sập sệ để có chỗ ra vào cho chồng và mấy người con.
Ở Sài Gòn, bà Kim Anh là người được nhiều giới "cần thủ" biết đến vì chuyên đi bắt gián bán làm mồi câu suốt 15 năm qua.

Cứ khoảng 10 giờ đêm, bà lại mang xô, chậu và chiếc đèn pin nhỏ, dạo khắp các ngõ ngách Sài Gòn trên chiếc xe đạp cũ để tìm gián.

Để bắt được nhiều gián, bà Kim Anh phải đi nhặt vỏ sầu riêng để làm mồi nhử gián do mùi sầu riêng rất thu hút gián.

Dù ngày nắng hay mưa, nếu khách câu cá gọi điện đặt hàng thì bà lại phải đi “gom” gián về giao cho khách. “Nhiều hôm trời mưa to, tôi phải mặc áo mưa đi tìm gián để kịp sáng mai giao cho khách”. Bà Kim Anh chia sẻ.

Nửa đêm về sáng, là lúc để nhiều người nghỉ ngơi sau ngày làm việc mệt nhọc, bà Anh lại lụi cụi với công việc của mình.

Công việc của bà luôn gắn liền với những nắp công, rãnh nước bẩn…Nơi có nhiều gián nhất. Nhiều khi bà phải chui xuống sàn của các sạp thịt lúc nhúc chuột bọ và gián.

Các khu chợ cũng là nơi bà thường tìm đến, vì nơi đây có nhiều thức ăn thừa nên gián tập trung đông

Cứ tưởng việc bắt gián là nghề đơn giản, nhưng nó chứa đựng nhiều hiểm nguy vì rất dễ bị các vật sắc nhọn cắt tay khi thò vào các nắp cổng, rãnh nước.


Mới lúc đầu làm nghề chưa quen, bà thường bỏ cơm vì mùi gián và mùi nước thải.

Mới đầu, nhiều người thấy bà hay chui rúc ở bóng đêm cứ tưởng bà là người xấu nên thường gọi công an đến để kiểm tra. Lâu dần, người ta biết bà đang mưu sinh nên cũng ít khi hỏi thăm, có người còn chỉ cho bà chỗ bắt được nhiều gián.


Nhiều người thấy gián là sợ hãi, nhưng với bà Anh, nó là một con vật gắn bó và giúp bà nuôi gia đình trong nhiều năm qua.


Công việc của bà cứ tiếp diễn khi mọi người đã say giấc, và chỉ kết thúc khi đã sang ngày mới.


Ngoài công việc bắt gián ban đêm. Ban ngày, bà Anh còn tranh thủ đi bán vé số để kiếm thêm thu nhập.


Mỗi con gián được khách mua với giá 100 đồng. Mỗi đêm đi làm, bà cũng kiếm được hơn 100.000 đồng.

Nhờ nghề bắt gián, bà đã sửa được căn nhà sập sệ để có chỗ ra vào cho chồng và mấy người con. Bà luôn tâm niệm, đã có duyên với nghề thì mình gắn bó đến khi không thể làm được nữa thì thôi.



***************************

Cận cảnh ăn chơi của 'thiếu gia mặt búng ra sữa'

Hàng loạt bức ảnh ăn chơi và thể hiện cuộc sống xa hoa của một “thiếu gia” đã trở thành tâm điểm trên khắp trang mạng Trung Quốc.

  •  

Loạt ảnh nhanh chóng gây sốc cho cộng đồng mạng và lan truyền với tốc độ chóng mặt, trở thành hot topic trên các diễn đàn tranh luận.

“Thiếu gia Thâm Quyến”, như cách cộng đồng mạng Trung Quốc đã gọi trong một lần cao hứng đã khoe lên tài khoản Weibo những tấm hình về cuộc sống thường nhật của mình và lập tức gây sốt khắp các diễn đàn.

Nhìn vào đấy, người ta dễ dàng cảm nhận được sự xa hoa trong sinh hoạt: Siêu xe Aston Martin, Lamborghini … nhan nhản, có du thuyền, chuyên cơ riêng, cặp kè cùng một giàn chân dài nóng bỏng và thường xuyên ra vào những bar, club sang trọng.

Thiếu gia này tỏ ra quá sành sỏi tại những nơi ăn chơi và bên cạnh mỹ nhân

Những món đồ chơi giản dị nhất cũng tối thiểu phải là điện thoại đính kim cương, các sản phẩm của nhãn hàng hiệu siêu cao cấp từ những thương hiệu lớn như Dior, Gucci và Burberry.

“Đồ chơi” là món đồ hàng hiệu xa xỉ.

Bằng tài khoản cá nhân trên mạng Weibo, hình ảnh “ăn chơi” một tay chơi trẻ tuổi ra vào đủ các loại bar, clubs, vũ trường với rất nhiều hot girl vây quanh khiến dân cư mạng Trung Quốc xôn xao.

Thực tế, đấy là Zhang Jiale, một cô gái thích ăn mặc theo phong cách tomboy y hệt giống một thiếu gia đã 22 tuổi và là con gái của nhà tài phiệt Zhang Jun, chủ tịch hãng bảo hiểm Sino-life nổi tiếng tại Thâm Quyến.

Người ta đồn rằng Zhang Jiale hiện đang hẹn hò với một người mẫu nữ tên 19 tuổi tên là Vanessa Yang.

“Tiền là rác, quyền là trò chơi” Tự tay tung lên những tấm ảnh kể về cuộc sống xa hoa của mình, tiểu thư Thâm Quyến đã chia sẻ với hơn 46.000 người theo dõi: “Tiền có thể mua được 1 ngôi nhà nhưng không thể mua 1 mái ấm gia đình. Có thể mua 1 chiếc đồng hồ những không thể mua được thời gian. Có thể mua 1 chiếc giường nhưng không thể mua được giấc ngủ, mua được 1 cuốn sách nhưng không phải là sự hiểu biết, có thể mua cho bạn thuốc nhưng không phải là sức khỏe”.

Tài khoản Weibo của Zhang Jiale có 46,000 thành viên theo dõi

Sau khi được đăng tải, bộ ảnh cùng câu nói này lập tức khơi lại những cuộc tranh cãi nảy lửa bất tận trên các diễn đàn mạng Trung Quốc về lối sống xa hoa của “thế hệ thứ hai giàu có”. Đấy là thuật ngữ ám chỉ những cậu ấm cô chiêu phá gia chi tử của những ông trùm tài phiệt hoặc các quan chức cao cấp đã phất lên từ những năm 80, 90 của thế kỷ trước.

Có không ít cư dân mạng tỏ ra ghen tị và giận dữ trước lối sống xa hoa của tiểu thư Thâm Quyến này. Không ít các comment thể hiện sự bất bình và cả lên án sự khoe khoang của cô con gái ông trùm tài phiệt, trong khi một số đơn giản chấp nhận: “90% người giàu có kiểu chi tiêu giống như vậy. Chuyện này hoàn toàn bình thường”.”.

Dạo chơi trên du thuyền

Một độc giả của trang QQ dí dỏm nói : “Khi mà tiền họ kiếm được nhiều hơn khả năng họ có thể tiêu thì họ tiêu xài và sống phung phí như vậy, đeo kính thời trang, lái siêu xe, đi du thuyền, lái máy bay riêng.

Trong khi chúng ta đeo kính cận, lái xe Altos (1 loại xe máy rẻ tiền của Trung Quốc), đi thuyền và nhìn những chiếc máy bay kia, nói chuyện với các cô gái. Đơn giản là cũng chẳng có nhiều sự khác biệt”.

Nhưng, trường hợp của “Thiếu gia Thâm Quyến” đặt tại Trung Quốc tính ra vẫn còn tương đối “lành”, cô chỉ là bình thường về mức độ xài tiền và theo cách sinh hoạt thì vẫn còn “đoan trang” lắm.



*******************

Nhức mắt" với loạt ảnh cưới diễn cảnh chăn gối

Xuất hiện trên mạng xã hội từ hôm qua, những tấm ảnh cưới trong tư thế phản cảm này đang nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng.


Hôm qua, cư dân mạng truyền tay nhau một vài tấm hình cưới của một đôi bạn trẻ. Những bức ảnh này được chụp trên giường ở trong phòng kín. Chàng trai – đóng vai chú rể – đang trong tư thế ở trần, còn cô gái – đóng vai cô dâu – thì mặc chiếc váy lót ôm sát, đầu đội khăn voan. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người choáng là cả 2 lại đang diễn những dáng pose chăn gối khá phản cảm và khiêu khích.

Chưa biết đây là ảnh cưới thật hay chỉ là cặp đôi này chỉ tham gia với vai trò model cho một studio nào đó, nhưng rõ ràng trong khi ảnh cưới vốn mang ý nghĩa to lớn, cao đẹp là lưu giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc và rạng rỡ nhất của một cặp đôi đang yêu, thì việc xuất hiện những tấm ảnh này khiến người ta càng thêm phần… chán ngán.

nhuc-mat-voi-loat-anh-cuoi-dien-canh-chan-goi1

Những hình ảnh phản cảm này đang lan tràn trên mạng.

Những hình ảnh phản cảm này đang lan tràn trên mạng.

“Ảnh cưới kiểu gì mà khiêu khích thế này? Một bộ hình đầy ý nghĩa, thiêng liêng như ảnh cưới mà còn bị các bạn trẻ, các ekip làm vẩn đục thế này thì đúng là sợ rồi. Sẵn sàng ăn mặc thiếu vải, pose dáng “nhức mắt”, còn gì là tinh khôi của ảnh cưới, là tôn trọng lẫn nhau nữa chứ” – Facebooker Thu Trang Nguyen nói.

Account Katie Pham bình luận: “Kể cả là chụp set up thì các ekip hay chủ nhân của những ý tưởng táo bạo như thế này, không biết mục đích của họ khi sáng tạo ra vài ba tấm ảnh cưới phản cảm này là gì nữa. Chẳng nhẽ cứ phải khác người thì mới là nghệ thuật sao? Thật là những suy nghĩ thiển cận”.

Việc chụp ảnh từ lâu đã là thói quen, sở thích của giới trẻ, thế nhưng khi sở hữu những hình ảnh được chụp bằng một góc máy chuyên nghiệp, nhưng lại mang nội dung thiếu lành mạnh thế này khiến người ta ngán ngẩm về một bộ phận giới trẻ hiện nay. Đó là còn chưa kể việc vô tư chia sẻ chúng trên mạng xã hội – nơi mọi thông tin đều được lan truyền 1 cách chóng mặt mà không lường trước được những hậu quả khôn lường ảnh hưởng tới sau này.

Nickname Quang H. chia sẻ: “Nếu đây đúng là bộ ảnh do các bạn trẻ tự nghĩ ra ý tưởng chụp hình táo báo để được chú ý đến thì quả thật là điều đáng buồn. Hình như bây giờ các bạn ấy mặc định trong đầu một suy nghĩ rằng cứ cởi đồ, hở hang phản cảm thì mới được công nhận thì phải. Sự phát triển của mạng xã hội, sức hút của truyền thông với những giá trị ảo khiến một bộ phận lầm tưởng về sự nổi tiếng. Chỉ có những giá trị cốt lõi, tài năng rèn luyện mới được tôn vinh lâu bền và mãi mãi.”

(Pháp Luật Xã Hội)



************************

DẠY CHỒNG !

Có vợ mà vẫn mải chơi 
Cho nên em phải cầm roi đánh chồng
Một roi em đánh vào mông 
Để chừa cái tội đêm không ngủ nhà

Hai roi đánh tội trăng hoa 
Ra đường gái vẫy vội sà vào ngay
Ba roi đánh tội rượu say 
Lè nhè xiêu vẹo… lăn quay ra đường
Bốn roi đánh tội ẩm ương 
Con thì quát mắng chẳng thương vợ mình
Năm roi đánh tội linh tinh 
Cờ bạc nói khoác… chỉ rình đi chơi
Hôm nay em đánh năm roi 
Mai còn hư nữa… thì coi... cái hồn!

********************

Đại gia Yên Bái: Xẻ núi xây mộ đá 15 tỷ

- Nhiều người đi qua xã nghèo Minh Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đều không khỏi bất ngờ khi chứng kiến khu lăng mộ trên diện tích 500m2 được xây bằng đá nguyên khối.

Theo lời vị cán bộ xã Minh Quán thì khu lăng mộ này của một người dân trong xã trước đây làm nghề tiếp phẩm, thường được biết đến với cái tên dân dã "Hùng cà chua". Sau này, khi kinh tế khấm khá hơn, người này đã chuyển cả gia đình ra sinh sống tại thành phố Yên Bái rồi chuyển sang kinh doanh vàng bạc đá quý.

Với mong muốn khi từ giã cõi đời sẽ được "ở" giữa thiên nhiên bao la ngút ngàn nên vị đại gia này đã mạnh tay chi ngót nghét 15 tỷ đồng để vạt nửa quả đồi và xây khu lăng mộ. Khu lăng mộ được khỏi công suốt hơn 3 năm (2011 - 2014), có đầy đủ đường lên cho xe ô tô, bãi đỗ xe, hệ thống điện đèn cao áp và hệ thống thoát nước chống xói mòn...

đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Cổng vào khu lăng mộ với cặp sư tử đá trấn giữ
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Đường cho ô tô dẫn lên khu lăng mộ với hàng cột điện cao áp và cây xanh xen kẽ
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Ban thờ trong khu lăng mộ ghi rõ tên tuổi chủ nhân khu lăng mộ.
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
12 bức tượng bằng đá nguyên khối, tạc hình 12 con giáp "ngồi chầu" xung quanh và hướng về ban thờ chính
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Tượng linh vật "Sửu"
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Linh vật "Mão"
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Linh vật "Tuất"
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Linh vật "Thân"
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Toàn cảnh khu lăng mộ nhìn từ trên cao
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Khu lăng mộ nhìn ra vùng đồi xanh mướt, gió thoáng với hương lúa thơm nồng nàn
đại-gia, lăng-mộ, Yên-Bái, đồi-núi, đá, tiền-tỷ
Ngoài đường lên bằng ô tô, khu lăng mộ còn có cả đường bộ dẫn lên đỉnh đồi

Minh Hùng



**********************

Chuyện ở nơi con gái phải "quan hệ" đủ 20 người đàn ông mới được lấy chồng

Trong khi nhiều dân tộc và nhiều nền văn hóa đề cao việc giữ gìn trinh tiết trước khi kết hôn thì tại Tây Tạng, các cô gái trẻ lại được khuyến khích quan hệ với nhiều người để tích lũy kinh nghiệm phòng the.
Quan niệm hôn nhân khác lạ
Cưới xin là một trong những nghi lễ quan trọng trong đời sống tinh thần của người Tây Tạng. Không giống với * đa thê- một chồng lấy nhiều vợ đã tồn tại lâu đời ở nhiều quốc gia, Tây Tạng là vùng đất hiếm hoi trên thế giới hiện vẫn duy trì * “đa phu”- một vợ lấy nhiều chồng. Tuy nhiên không vì điều đó mà vai trò và quyền lực của người đàn ông trong gia đình bị coi nhẹ, ngược lại, “người chồng cả” lại là người có toàn quyền quyết định mọi việc trong gia đình.
Thông thường, một người phụ nữ Tây Tạng sẽ lấy từ 2 đến 3 người chồng và đa phần những người chồng này là anh em ruột trong một gia đình. Tuy nhiên, do những người chồng thường xuyên luân phiên nhau đi chăn thả gia súc ở các thung lũng hoặc buôn bán ở những vùng đất xa nên mỗi khoảng thời gian trong năm, người vợ thường chỉ sống duy nhất với một người chồng. Thậm chí, những đứa con cũng không biết chính xác bố của mình là ai, vì vậy, khi vào một gia đình ở Tây Tạng, người chồng lớn tuổi nhất sẽ được giới thiệu chung là bố của bọn trẻ.
quan_he_1_jpg0.jpg
Cô gái Tây Tạng.
Theo phong tục đa phu của người Tây Tạng ở vùng núi Himalaya, nếu một cô gái là con cả trong một gia đình cưới một chàng trai cũng là con cả, thì người em trai kế tiếp của chàng trai cũng phải lấy cô gái đó. Người anh cả sẽ là trụ cột của gia đình. Mỗi khi người anh cả có việc phải đi xa nhà thì người em trai sẽ đảm đương trọng trách trụ cột thay anh trai mình. Nếu trong gia đình người chồng vẫn còn em trai thứ ba chưa lấy vợ thì người em trai đó phải đi tu hoặc chỉ được phép lấy góa phụ hoặc con gái của một gia đình không có con trai.
Lý giải cho tập tục cưới xin kỳ lạ này, người Tây Tạng cho biết việc anh em trai lấy chung một vợ là cách khôn ngoan giúp họ bảo toàn nguyên vẹn đất đai của gia đình, đặc biệt là những gia đình làm nghề nông. Sẽ không có chuyện anh em tranh giành đất đai mà quỹ đất đó sẽ là tài sản chung của một gia đình “đa phu” và đến đời con họ, các anh em trai sẽ lại lấy chung một vợ như đời bố mình, cứ như vậy đất của ông bà tổ tiên được giữ nguyên đến những đời sau.
Chỉ được kết hôn khi quan hệ đủ với… 20 người đàn ông
Cũng bởi mục đích chính của việc lấy vợ là nhằm bảo toàn đất đai nên trinh tiết hay sự trong trắng của một cô gái không được đề cao. Cô dâu là người được bố mẹ chú rể lựa chọn và thường là người có cùng địa vị trong xã hội. Việc cô gái không ưng thuận và từ chối người đàn ông muốn lấy mình được cho là một điều tối kỵ, vì vậy các cô gái sẽ gật đầu chấp nhận người đầu tiên hỏi cưới mình cho dù đó không phải là chàng trai trong mơ của họ.
Tuy nhiên để lấy được người mà mình thương yêu, nhiều cô gái đã hợp sức với bạn trai của mình để tìm cách “lách luật”. Theo cách này, cô gái sẽ giả vờ đi ra ngoài đường để đi chợ hoặc đến nhà người thân, sau đó anh chàng người yêu của cô sẽ bất ngờ xuất hiện và “giở trò đồi bại”. Trong lúc ấy một đám bạn thân thiết của chàng trai sẽ vô tình đi ngang qua hiện trường và phát hiện vụ việc, sau đó họ liền trở về làng thông báo cho dân làng biết. Nhờ vậy, cô gái và chàng trai sẽ được chấp thuận cho lấy nhau.
Có ý chung nhân hoặc có người xin cưới đã đành, song để đến được đám cưới thì còn là cả một chặng đường dài. Trước khi được công nhận là đủ “tiêu chuẩn” đi lấy chồng, các cô gái phải tìm được ít nhất 20 người đàn ông khác nhau và thuyết phục họ ngủ chung với mình. Trong suy nghĩ của người Tây Tạng, một phụ nữ được cho là đẹp chỉ khi họ có nhiều người đàn ông để mắt đến. Vậy nên việc tìm đủ 20 người đàn ông và qua đêm với họ là bằng chứng thuyết phục nhất về sự quyến rũ của người phụ nữ.
quan_he_jpg1.jpg
Một gia đình ở Tây Tạng.
Người Tây Tạng cũng cho rằng cô gái cần phải tích lũy kinh nghiệm phòng the trước khi lấy chồng và sau này sử dụng chính nó để phục vụ chồng mình. Nếu một người chồng lấy phải một cô dâu còn trinh, đó được xem như một điều đen đủi và khi chuyện này bị lộ ra ngoài, cả hai vợ chồng sẽ bị đuổi ra khỏi làng.
Việc tìm đủ 20 người đàn ông tại một vùng đất hẻo lánh và khắc nghiệt bậc nhất thế giới như Tây Tạng đã là một việc khó, việc thuyết phục họ chịu ngủ cùng với một người lạ lại là chuyện khó hơn gấp vạn lần. Nhiều cô gái cho biết họ hiếm khi tìm được người đàn ông nào trong làng chịu “ban ơn” cho mình, bởi hầu hết những người này đều đã lập gia đình. Do đó, các cô gái thường phải một thân một mình rong ruổi trên những con đường mòn đất đá để đi tìm đàn ông ở những vùng cách xa đó hàng chục cây số.
Địa điểm “săn đàn ông” thứ hai mà cô chia sẽ chính là những thung lũng nơi có nhiều người chăn thả gia súc. Ở Tây Tạng, các gia đình thường nuôi từ vài chục đến vài trăm con gia súc, vì vậy những người đàn ông thường lùa gia súc đến những bãi cỏ ở thung lũng và chăn thả ở đó cho đến khi hết thức ăn, họ lại lùa gia súc đến một thung lũng khác. Những chuyến chăn thả gia súc như vậy thường kéo dài cả tháng, có khi là vài tháng trời. Vì vậy, khi gặp được những người chăn thả gia súc cô đơn giữa những đồng cỏ, các cô gái cũng dễ dàng thuyết phục được họ chịu ngủ chung một đêm với mình.
Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm “tình trường” như yêu cầu, các cô gái sẽ được tổ chức hôn lễ với người đàn ông đã hỏi cưới mình. Kết thúc hôn lễ, thậm chí các cô còn được nhận được các văn bản y tế nhằm bổ trợ thêm các kiến thức trong chuyện ấy. Một cô gái cho biết cô nhận được một văn bản y tế trong đó có viết về số lần “yêu” nên thực hiện trong từng mùa. Theo đó, từ 2-3 lần trong ngày vào mùa đông, 2 ngày 1 lần vào mùa thu và 15 ngày 1 lần vào mùa hè.
Dù cởi mở trong chuyện tình dục song người Tây Tạng lại rất chặt chẽ trong chuyện quản lý tài sản. Khi một người chồng không may qua đời, người vợ được khuyến khích lấy thêm em trai của người chồng quá cố nhằm mục đích bảo vệ tài sản của gia đình nhà chồng. Trong một số trường hợp người chồng quá cố có con trai riêng với vợ cũ, hoặc con ngoài giá thú, thậm chí người vợ còn được ủng hộ để tái hôn với những người con đó.
Trên quan điểm của mình, những nhà nhân quyền học cho rằng việc duy trì * đa phu và hủ tục quan hệ với nhiều người trước hôn nhân mà thiếu những biện pháp an toàn sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của phụ nữ. Ngoài ra việc phải chăm lo và làm việc nhà trong một gia đình đông người sẽ khiến người phụ nữ không có cơ hội học hành, nâng cao hiểu biết và lâu dài sẽ ảnh hưởng đến trình độ văn hóa và dân trí ở Tây Tạng.

**********************
Một phụ nữ nude tập Yoga giữa đường gây náo loạn tại Mỹ

*********************

Biếm họa xăng tăng giá

Xăng lại tăng giá rồi, quyết tâm đi xe đạp để dành tiền mua sữa cho con.
10530831-924703200888109-30164-6277-9729

Việt Nam đã thành công trong việc phóng giá xăng lên cung trăng.

phu-nu-today-biem-hoa-xang-2-2-3223-3932

Xăng tăng rồi, uống nhanh cho tăng lương thôi.

phu-nu-today-biem-hoa-xang-4-2-8073-4311

Nào anh em ta cùng đưa xăng tăng.

x6-2j90knd0ocqot-2j91jj6fsmr5a-7107-6862

Xăng sẽ trở thành người điều khiển các vật giá khác chạy đua theo.

xang2903132-f9db1-2j90knctn1st-1878-6423

Xăng tăng rồi, nhưng may quá tôi mất xe rồi.

xang2903135-f9db1-2j90knd0q91t-8402-7130

Ước muốn nhỏ nhoi.

xang-tang-gia-2j90knd1rmocd-2j-3101-1462

Xăng giờ là lễ vật cầu hôn còn quý hơn cả kim cương.

Nhoxxìteen (st)



************************

‘Người đẹp hình thể’ tố ban tổ chức bán giải

Buổi chung kết cuộc thi “Nữ Hoàng Sắc Ðẹp Việt Nam năm 2014” diễn ra tại Hà Nội đêm 13 tháng 7, 2014, tiếp tục gây xôn xao dư luận những ngày qua.
Báo Pháp Luật Sài Gòn cho biết, ông Tô Văn Ðộng, giám đốc Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Hà Nội xác nhận tin đã mời ông Phạm Tuân, trưởng ban tổ chức cuộc thi nói trên đến làm việc. Tuy nhiên, theo ông này, mặc dù xét thấy “có dấu hiệu lừa dối, sai trái, nhưng ngành văn hóa không đủ khả năng xử lý.” Vì vậy, ông Tô Văn Ðộng cho hay, đã chuyển nội vụ đến cơ quan công an thụ lý. 



Trần Ngọc Bích, người đoạt danh hiệu “Người Ðẹp Hình Thể” đã vất dải băng danh hiệu vào thùng rác sau đó. (Hình: báo Pháp Luật Sài Gòn)

Ðây là vụ tai tiếng thứ hai trong lĩnh vực tuyển chọn các “nữ hoàng sắc đẹp” ở Việt Nam, sau vụ cô Triệu Thị Hà, người đoạt chức hoa hậu cuộc thi “Nữ Hoàng Các Dân Tộc Việt Nam năm 2011” trả lại vương miện hồi đầu năm 2014 vừa qua. Lần này, người đoạt danh hiệu “Người Ðẹp Hình Thể” tại cuộc thi “Nữ Hoàng Sắc Ðẹp Việt Nam năm 2014” là cô Trần Ngọc Bích không ngần ngại ném dải băng danh hiệu vào thùng rác sau đêm chung kết. Không chỉ vậy, cô Ngọc Bích còn cho hay, sẽ công khai hóa toàn bộ tin nhắn nội dung cuộc đối thoại giữa cô và ông Phạm Tuân, trưởng ban tổ chức cuộc thi.

Theo cô Trần Ngọc Bích, ông Phạm Tuân đã gạ gẫm cô tham dự cuộc thi “Nữ Hoàng Sắc Ðẹp Việt Nam năm 2014” tại Hà Nội. Một cô gái khác cũng lên tiếng tố cáo ông Phạm Tuân gạ bán giải nhất cho cô với giá 350 triệu đồng, tương đương 17,500 đô la.

Báo mạng VNExpress dẫn lời cô gái, xin được giấu tên, nói rằng cô còn giữ bản cam kết về thỏa thuận mua bán giải hoa hậu. Cô cho biết, ông Phạm Tuân đã nhận của cô 10 triệu đồng, tương đương 500 đô tiền cọc. Sau đó, nghe nhiều bạn bè khuyên không nên tham dự cuộc thi có quá nhiều tai tiếng trước đó, cô này rút hồ sơ và đòi lại tiền. Cô chỉ được trả một nửa, còn nửa kia còn lại cho đến nay, coi như khoản nợ khó đòi vì cô không bao giờ liên lạc được với ông Phạm Tuân.

Cô Ngọc Bích cũng cho biết, ông Phạm Tuân trước đó đã hứa hẹn sẽ đưa cô và một nữ thí sinh khác tên Huyền My lọt vào top 5 cuộc thi “Nữ Hoàng Sắc Ðẹp Việt Nam năm 2014.” Cuộc thi này do tạp chí thời trang B-Beauties.com tổ chức. Người đại diện tạp chí thú nhận rằng đây là cuộc thi “không bình thường vì ban tổ chức chỉ thông qua buổi xuất hiện duy nhất để chọn thí sinh vào chung kết,” nhanh đến nỗi không nhớ tên thí sinh.

Cũng theo báo mạng VNExpress, cuộc thi “Nữ Hoàng Sắc Ðẹp Việt Nam năm 2014” được tổ chức từ ngày 23 tháng 5 đến 13 tháng 7, 2014 là kết thúc. Trước đó, đây là cuộc thi ảnh người đẹp. Năm nay, vòng chung kết được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự của 31 thí sinh. 

(Người Việt)

*******************

Biếm họa giao thông mùa ngập nước

Xe chạy dưới nước, tàu chạy trên bờ...
122-169-1348665129-41-13486438-8732-5389

Học bơi... nhu cầu tất yếu của cuộc sống.

06110-Custom-1978-1405567061.jpg

Chuẩn không cần chỉnh.

biem-hoa-giao-thong-6-7666-1405567061.jp

Soạn tin để biết cách xử lý hiệu quả.

Biem-hoa-van-hoa-giao-thong-7-3487-14055

Chắc hẳn là rất thoáng.

chi-muc-7458-1405567061.jpg

Cứ từ từ.

Dua-xe-chong-ngap-lut-4876-1405567061.jp

Nào anh em ta cùng nhau bơi xe.

tranh-biem-giao-thong-rong-tre-4739-4023

Anh đã chạy xe với tốc độ tàu thủy.

Tranh-biem-hoa-hai-huoc-13-9850-14055670

Nào xin mời các anh vào hội trường.

Tranh-biem-hoa-hai-huoc-18-8206-14055670

Có nguồn nước ngầm này thì khỏi lo thiếu nước.

Tranh-biem-hoa-hai-huoc-23-7086-14055670

Tất cả đều đồng ý.

tranh-biem-hoa-ve-chong-xem-bo-1838-5551

Vào vào vào đi.

Trùm Sò (st

***********************

Ảnh vui: Sốc và bất ngờ




*********************

Những tác phẩm đường phố độc đáo ở Pháp

Bằng sự thông minh và dí dỏm của mình, nghệ sĩ đường phố OakOak đã sáng tác ra nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo trên đường phố Pháp khi kết hợp yếu tố ánh sáng và cảnh quan xung quanh.

 

Từ một dây xích, OakOak đã tạo nên thử thách như màn biểu diễn xiếc.

 
 

Đường trượt siêu tốc của các nhân vật hoạt hình.

 
 

Chú chim bị nhốt trong thùng rác.

 
 

Trong một thùng rác khác ở Paris là chú gấu Bắc cực với vẻ mặt u buồn.

 
 

Kẻ đột nhập từ một vách nứt.

 
 

Chú sên ngộ nghĩnh trên tường ở thành phố Saint Etienne.

 
 

Vạch vôi dành cho người đi bộ trên đường trở thành vật cản của những người tí hon.

 
 

Đoàn tàu nhả khói là một mảng tường loang lổ.

 
 

Phải chăng chú rồng đỏ này là nguyên nhân khiến một mảng tường ở Saint Etienne cháy xém?

 
 

Chú gấu xanh cô đơn ngồi trên chiếc thùng rỗng bỏ hoang ở Firminy, Pháp.

 
 

Chú báo tội nghiệp ăn xin tại một góc đường ở Firminy.

 
 

Chú ốc đáng yêu với chiếc vỏ làm từ lỗ thoát nước. 

 

OakOak là một nghệ sĩ đường phố tài năng người Pháp, thường tạo điểm nhấn cho các tác phẩm bằng cách tận dụng ngoại cảnh và các bức vẽ nhỏ rất đời thường và ngộ nghĩnh.

Vy An (theo Oakoak.fr

********************************

Thương thay thân phận mô-tô

Hình ảnh dễ gây hiểu lầm; phiên bản nàng tiên cá từ túi rác; hay chú ngựa có thân dài kỳ quặc... sẽ đem lại cho bạn những tràng cười sảng khoái.
1-6262-1405505953.jpg

Chú ngựa này có thật hay là một sản phẩm của photoshop nhỉ?

02-2961-1405505953.jpg

Kiểu xe đặc biệt của người Philippins.

3-4566-1405505953.jpg

10 người trên một chiếc xe đấy.

4-3573-1405505953.jpg

Khổ thân cái xe ghê.

5-3199-1405505953.jpg

Đi tàu kiểu này thì khiếp quá.

6-8381-1405505953.jpg

Mình cứ bất chấp hết yêu nhau đi em.

7-7663-1405505953.jpg

Đầu đâu mất rồi nhỉ?

9_1405505355.jpg

Nàng tiên cá phiên bản túi rác.

10_1405505355.jpg

Xây hẳn ôtô làm nóc nhà luôn.

11_1405505355.jpg

Anh chàng chắc phải yêu cô nàng lắm đây.

12_1405505355.jpg

Thú vui ngồi trong nồi.

13_1405505355.jpg

3 cặp đôi với sở thích đặc biệt.

14_1405505355.jpg

Yêu cái lưng này lắm.

15_1405505355.jpg

Ngồi đây rình mà thèm chảy nước miếng.

Ốc Sên



***********************

Katy sleek

Katy sleek


Katy sleek

Katy sleek

Katy sleek


Katy sleek
Katy sleek


********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm