Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 30- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trang New Scientist số mới nhất đăng tải kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học châu Âu vừa đưa ra lời cảnh báo tới toàn thể nhân loại: Công nghệ đang ngày càng trở nên thông minh hơn, nhưng trí tuệ con người thì lại đang giảm dần.
*****************************

10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất

Bên cạnh các loài bò sát có kích thước khổng lồ đã tuyệt chủng, cá voi xanh là loài động vật lớn nhất thế giới còn tồn tại trên trái đất cho đến ngày nay.

Các nhà nghiên cứu cho biết một loài cá sấu dài hơn 12m và nặng khoảng 10 tấn đã từng tồn tại trong kỷ Phấn trắng, cách đây 65 triệu năm tại khu vực châu Phi. Họ xác định kích thước của chúng to gấp 3 lần và nặng gấp 10 lần so với loài cá sấu hiện tại trên Trái Đất.
Các nhà nghiên cứu cho biết một loài cá sấu có chiều dài hơn 12 m và nặng khoảng 10 tấn từng tồn tại trong kỷ Phấn trắng, cách đây 65 triệu năm tại khu vực châu Phi. Họ xác định kích thước của chúng to gấp 3 lần và nặng gấp 10 lần so với loài cá sấu đang tồn tại trên trái đất.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Shantungosaurus là động vật ăn cỏ, tồn tại trên trái đất cách đây 70 triệu năm. Zhao, một nhà khảo cổ, đã phát hiện hóa thạch của loài động vật này vào năm 2007 tại khu vực châu Á. Ông cho biết chúng cao gần 17 m và nặng khoảng 23 tấn. Theo nghiên cứu, Shantungosaurus có khoảng 1.500 cái răng và nguồn thức ăn chính của chúng là thực vật.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Mosasaur, tên của một loài khủng long sống dưới nước, đã tồn tại khoảng 65 triệu năm trước. Theo các nhà nghiên cứu, chúng có chiều dài hơn 18 m và nặng khoảng 20 tấn, tức là to gấp từ 2 đến 3 lần một con voi châu Phi.


10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Titanoboa là tên khoa học của một loại rắn dài hơn 15 m và nặng khoảng 1.135 kg. Các nhà nghiên cứu cho biết chiều rộng của thân rắn có cùng kích thước với một chiếc lốp xe tải cỡ lớn. Chúng tồn tại 60 triệu năm trước, tại những vùng nước trũng, bùn lầy.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Các nhà khoa học cho biết Maui Reptile là loài bò sát biển hung dữ nhất và có đầu lớn nhất từng tồn tại trên trái đất. Chúng có chiều dài hơn 20 m và nặng khoảng 8 tấn. Nguồn thức ăn chính của loài động vật này là thịt, cá và một số động vật biển khác.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Năm 1915, Ernst Stromer là nhà khoa học đầu tiên tìm thấy hóa thạch của Spinosaurus, loài động vật ăn thịt trên cạn lớn nhất thế giới tồn tại cách đây 112 triệu năm. Ông này cho biết chúng dài hơn 18 m, cao khoảng 6 m và nặng 9 tấn. Phần vây hình cánh buồm với độ cao khoảng 2 m là một trong những ưu điểm giúp chúng thu hút bạn tình.


10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Nhà khoa học Arthur Smith Woodward đã phát hiện hóa thạch của Leedsichthys vào năm 1889. Nó có chiều dài gần 16 m và trọng lượng khoảng 50 tấn. Phần đuôi lớn cho phép nó di chuyển nhanh chóng và dễ dàng tại nhiều vùng biển.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Các nhà khoa học đã phát hiện loài thằn lằn lớn nhất từng sống ở núi Shoshone, châu Mỹ vào năm 1976. Họ xác định chúng tồn tại rất lâu trước khi các loài khủng long bắt đầu phát triển. Một nhà nghiên cứu cho hay sọ của chúng dài hơn 3 m với chiều cao hơn 21 m và trọng lượng khoảng 40 tấn.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Nhà khoa học Rodolfo Coria đã phát hiện Argentinosaurus vào năm 1993. Ông tiến hành nghiên cứu các hóa thạch cách đây 100 triệu năm đó và xác định loài động vật này cao từ 21 m đến gần 38 m với trọng lượng 100 tấn. Mặc dù kích thước cơ thể lớn nhưng chúng là động vật ăn cỏ. Ngoài ra, chúng có thể ăn những tảng đá lớn để nghiền nát một số thực vật khó tiêu trong dạ dày.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Loài cá voi xanh này có tên khoa học là Balaenoptera musculus. Các nhà nghiên cứu khẳng định chúng là loài động vật lớn nhất từng sống và đang sống trên trái đất. Carl Linnaeus là người đầu tiên phát hiện chú cá voi xanh lớn nhất với chiều dài hơn 33 m, nặng 190 tấn vào năm 1758. Chúng tiêu thụ khoảng 40 triệu nhuyễn thể mỗi ngày. Các chuyên gia cho biết tuổi thọ của chúng có thể lên đến 80 năm.

Ảnh: The10mostknown



**********************

BS Tường có thể chịu tội nặng hơn

- Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội vừa kết thúc điều tra bổ sung theo yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung của TAND TP Hà Nội.

 Ngày 30/8, luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh cho hay: Ngày 29/8/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội đã kết thúc điều tra bổ sung theo yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung của TAND TP Hà Nội.

Theo đó, Cơ quan điều tra tiếp tục đề nghị VKSND Thành phố Hà Nội truy tố bị can Nguyễn Mạnh tường về tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, theo Khoản 3 Điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”, theo Khoản 2 Điều 246 BLHS.

Cát Tường, Nguyễn Mạnh Tường, thẩm mỹ, kết luận, điều tra, bổ sung, chị Huyền
Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan điều tra

Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo Khoản 2, Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản”, theo khoản 1, Điều 138 BLHS.

Theo bản kết luận điều tra bổ sung lần này, không có cơ sở để xác định nguyên nhân chết của chị Lê Thị Thanh Huyền.

Cũng theo luật sư Thơm, với bản kết luận điều tra lần này, có thể bác sỹ Tường sẽ nặng tội hơn.

Ở bản kết luận điều tra lần 1, cơ quan điều tra đề nghị truy tố bác sỹ Tường tội Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo khoản 1, Điều 242 BLHS.

Theo đó, khung hình phạt nặng nhất chỉ là 5 năm.

Trong bản kết luận điều tra bổ sung, cơ quan điều tra đề nghị VKS truy tố bác sỹ Tường tội Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nhưng là theo khoản 3, Điều 242 BLHS.

Theo đó, khung hình phạt cao nhất sẽ là 15 năm tù giam.

Trước đó, vào ngày 14/4/2014, TAND Thành phố Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh ra xét xử các tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Sau phần xét hỏi, do xuất hiện một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà HĐXX không thể giải quyết được tại phiên tòa, nên HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS và Cơ quan Cảnh sát để điều tra bổ sung.



******************

Chuyện chưa kể về cuộc vây bắt ông trùm Minh “sâm” và đồng bọn

Riêng mũi ở Hà Nội do một cán bộ nữ đảm nhận nhiệm vụ bắt Nguyễn Thu Hằng, con gái Minh “sâm”. Con gái ông trùm không hề biết trước đó ít phút, bố, chồng của cô ta cũng đã bị bắt giữ. Hằng là kẻ điều hành toàn bộ hoạt động của Công ty TNHH Đại An.

Theo các cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) thì qua đấu tranh với các “boong ke” mua bán trái phép chất ma túy, từ khoảng tháng 5/2012, C47 đã phát hiện một số đối tượng ở khu vực Đông Ngàn, Phù Khê (thị xã Từ Sơn) mua ma túy của “đại lí” lẻ về sử dụng nên đã nắm tình hình để có phương án đấu tranh.

Qua đó, các anh phát hiện, một số con nghiện là nhân viên trong Công ty TNHH Đại An do Nguyễn Ngọc Minh làm Giám đốc, đồng thời cũng phát hiện có một số bất thường trong việc làm ăn của Minh. Cùng thời gian trên, Công an Bắc Ninh và Cục Cảnh sát hình sự cũng đã phát hiện Minh “sâm” có nhiều biểu hiện vi phạm pháp luật nên cũng tập trung xác minh, làm rõ.

Đến tháng 5/2013, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về việc giải quyết đơn tố giác tội phạm, C47 đã được giao trọng trách xác minh, làm rõ nội dung đơn. Suốt thời gian đó, các cán bộ được giao nhiệm vụ hầu như không ai được nghỉ ngơi.

Với phương tiện là những chiếc xe máy cũ, các anh ngược xuôi Hà Nội – Bắc Ninh, ra vào chợ gỗ, nắm bắt tình hình, thu thập mọi tài liệu liên quan đến băng nhóm tội phạm này. Sáng sớm 13-8, trời mưa tầm tã, các trinh sát của các đơn vị nghiệp vụ gồm C51, C57, K20… vẫn phải lên đường làm nhiệm vụ. Mưa ướt lướt thướt nên chợ gỗ phần nào bớt nhộn nhịp hơn mọi ngày.

Các trinh sát không ai rời vị trí, mỗi người ăn tạm miếng lương khô để tiếp tục làm nhiệm vụ, giám sát mọi di biến động của các đối tượng trong đường dây này.

Mãi đến 4h20’, trinh sát ập vào bắt quả tang Nguyễn Huy Hoàng đang có hành vi cưỡng đoạt 1,2 triệu đồng của tài xế một xe ôtô tải vận chuyển gỗ. Sau khi tiến hành bắt quả tang vụ việc này, dựa trên lời khai của đối tượng và các tài liệu thu thập được từ trước, cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã đồng loạt thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với các đối tượng còn lại tại 8 điểm khác nhau.

Riêng mũi ở Hà Nội do một cán bộ nữ đảm nhận nhiệm vụ bắt Nguyễn Thu Hằng, con gái Minh “sâm”. Con gái ông trùm không hề biết trước đó ít phút, bố, chồng của cô ta cũng đã bị bắt giữ. Hằng được xác định là nhân vật khá quan trọng trong đường dây này, là kẻ điều hành toàn bộ hoạt động của Công ty TNHH Đại An.

Nguyễn Ngọc Minh (Minh “sâm”) khi còn tác oai, tác quái.
Nguyễn Ngọc Minh (Minh “sâm”) khi còn tác oai, tác quái.

Nhờ có phương án cụ thể, sát sao nên khi lực lượng trinh sát ập vào, các “trùm” Minh “sâm”, Hưng “sóc” cùng đồng bọn không tên nào kịp trở tay. Điều đáng nói là, trong số vũ khí “nóng” gồm 7 khẩu súng mà lực lượng chức năng thu được, khẩu nào cũng có đạn đã lên nòng và đều có hàng chục viên đạn dự trữ.

Minh “sâm” vốn con nhà gia giáo, bố là cán bộ cấp tỉnh của Hà Bắc trước đây. Dù được học hành tử tế nhưng Minh từ bé vốn đã thích vượt ra khỏi chuẩn mực đạo đức chung, liều lĩnh và hám lợi. Chính vì vậy, chưa đến 18 tuổi, Minh phạm tội trộm cắp tài sản, bị phạt tù 18 tháng.

Ra tù, Minh đi bộ đội, đóng quân ở khu vực biên giới Lạng Sơn, làm đến chức trạm trưởng một trạm kiểm soát đường biên ở khu vực cửa khẩu Tân Thanh. Minh đã cầm đầu nhiều nhóm buôn lậu “đánh” các mặt hàng như đồng niken từ Việt Nam tuồn sang Trung Quốc, rồi tuồn hàng lậu như vải vóc, rượu bia từ bên kia về.

Trong một chuyến hàng, Minh "sâm" đã bị lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn vây bắt. Không chịu bỏ hàng lại để chạy trốn, Minh "sâm" đã rút súng tấn công lại lực lượng chức năng, thuế vụ, bắn chết một đại úy và làm bị thương 2 người khác.

Sau khi bị bắt, Minh bị tuyên 19 năm tù, thụ án ở Trại giam Tân Lập, Phú Thọ. Tại đây, Minh quen với đàn anh là Hưng “sóc” – một đối tượng cùng quê, đi tù nhiều hơn ở nhà với liên tiếp các bản án khác nhau nên Hưng giúp đỡ Minh khá nhiều.

Năm 1995, do cải tạo tốt, Minh được ra tù sớm. Sống ở Từ Sơn, nơi tiêu thụ gỗ lớn của cả nước, Minh “sâm” quyết định sang Lào và Campuchia. Với sự liều lĩnh hơn người và đám chân tay đệ tử thuần thục, chỉ hơn một năm, Minh đã vươn lên tầm cỡ của đại gia trong giới buôn gỗ lậu. Minh “sâm” chỉ chơi hàng độc là gỗ quý hiếm, như: trắc, gõ đỏ, cẩm lai và gỗ sưa, còn các loại hàng tạp khác sẽ đẩy cho các đầu nậu khác. Minh "sâm" không đi mua từng cây gỗ, mà đấu thầu luôn cả cánh rừng.

Đến năm 2000, Minh "sâm" chính thức thành lập Công ty TNHH Đại An. Tính từ năm 2000 tới nay, mỗi năm Minh “sâm” đưa về Công ty TNHH Đại An từ 3.000 đến 7.000m3 gỗ trắc. Trong các kho của Công ty TNHH Đại An lúc nào cũng có hàng vạn mét khối gỗ trắc, không kể các loại gỗ khác.

Để dễ bề chi phối thị trường gỗ quý, Minh “sâm” đã lập hẳn một khu chợ gỗ ở khu vực Phù Khê, rộng hơn 10.000m2 mà Minh “sâm” mua và cho các hộ buôn bán gỗ thuê làm cơ sở giao dịch. Minh gần như độc quyền cả đầu vào lẫn đầu ra ở khu vực chợ gỗ này. Với phương thức “buôn tận gốc, bán tận ngọn” và cơ chế cạnh tranh cá lớn nuốt cá bé khiến nhiều chủ buôn gỗ ở Từ Sơn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” chịu sự điều khiển của Minh.

Theo đó, tất cả các xe chở gỗ vào khu vực trên đều phải nộp phí cho Minh. Hằng ngày, Minh cử 2 đối tượng thường xuyên đứng ra thu tiền các xe ra vào chợ gỗ. Xe nào không đưa tiền hoặc có biểu hiện bất bình, lập tức có hàng chục đối tượng lăm lăm hung khí đến “hỏi thăm”.

Chính vì vậy, không ai dám trái quy định của Minh. Kể cả các chủ buôn gỗ trong khu vực, nhà có mặt đường 277, ôtô có thể dễ dàng ra vào, mua bán nhưng đều phải qua sự sắp xếp của Minh và Hưng. Cụ thể, khi xe muốn vào nhập hàng, phải vào chợ “đóng thuế” và thuê nhóm của Minh và Hưng bốc hàng. Khi được phép của Minh và Hưng, các chủ hàng mới được mua bán.

Sau khi thâu tóm chợ gỗ Phù Khê, Minh “sâm” quyết định mở thêm chợ gỗ trắc mới (chợ gỗ Tấn Bào) cách khu chợ cũ khoảng 1km. Toàn bộ điều hành khu chợ gỗ trên, Minh giao cho con gái Nguyễn Thu Hằng và con rể là Trần Thái Sơn điều hành. Khu chợ này chỉ mua bán 1 loại gỗ có giá trị rất cao là gỗ trắc.

Được biết, ngày 27/8, lực lượng liên ngành gồm Công an, Quản lý thị trường, Thuế… sẽ mở niêm phong các kho gỗ của Minh “sâm” để kê biên, làm rõ.

Kêu gọi đầu thú, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến vụ ông trùm Minh “sâm” và Hưng “sóc”.

Ngày 26/8, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an đã có Thư kêu gọi đầu thú và cung cấp thông tin, tài liệu về các đối tượng Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”), Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “sóc”) và đồng bọn.

Trong Thư nêu rõ, ngày 13/8/2014, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành bắt, khám xét với các đối tượng Nguyễn Ngọc Minh (Minh “sâm”), Giám đốc Công ty TNHH Đại An; Nguyễn Thành Hưng (Hưng “sóc”), Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng, nằm trên địa bàn thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, cùng 8 đồng phạm về các hành vi cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép… Quá trình điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, cơ quan CSĐT, Bộ Công an phát hiện các đối tượng này còn có dấu hiệu của các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ tất cả các hành vi phạm tội nhằm xử lí nghiêm minh trước pháp luật đối với Nguyễn Ngọc Minh, Nguyễn Thành Hưng và đồng bọn, cơ quan CSĐT, Bộ Công an đề nghị:

- Tất cả các đối tượng đã tham gia vào các hoạt động phạm tội và vi phạm pháp luật dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Ngọc Minh và Nguyễn Thành Hưng hiện còn ở ngoài xã hội hãy sớm đến tự thú và thành khẩn khai báo, hợp tác với cơ quan điều tra (C47) để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật.

- Đề nghị quần chúng nhân dân, đặc biệt là nhân dân thuộc xã Phù Khê, phường Đồng Kỵ (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) và những người có liên quan cấp thông tin, tài liệu mà mình nắm được về những vụ việc mà Nguyễn Ngọc Minh, Nguyễn Thành Hưng và đồng bọn đã gây ra.

Mọi thông tin, xin liên hệ với các số điện thoại:

- 069.45096 (vào giờ hành chính)

- 098.423.2399 (đồng chí Đỗ Minh Tiến, Đội phó, Phòng 4, C47)

Cơ quan CSĐT, Bộ Công an rất trân trọng và chân thành cảm ơn sự hợp tác của nhân dân và những người có liên quan.

Theo P.Thủy – T.Hòa


*********************

Câu chuyện lạ kỳ của người đàn ông chết đi sống lại ở Brazil

(TNO) Một người đàn ông ở Brazil bị bác sĩ tuyên bố đã tử vong được em trai phát hiện còn sống sau khi thấy ông ngọ nguậy trong túi đựng xác, đồng thời kể lại mình được một nữ thánh cứu sống.


Tờ Daily Mirror đăng tải tin bài và hình ảnh của ông Valdelucio Goncalves, người được cho là đã chết đi rồi sống lại tại Brazil - Ảnh chụp màn hình

Khi thi thể của Valdelucio Goncalves, 54 tuổi, được mang đến nhà xác Bệnh viện đa khoa Menandro de Farias ở Salvador, miền đông Brazil, các bác sĩ khẳng định ông đã qua đời vì “suy hô hấp và suy tạng”, tờ Daily Mirror (Anh) đưa tin hôm 27.8.

Khi đến nhà xác để liệm thi thể anh mình, Walterio, em trai của nạn nhân, đã sốc khi thấy xác người anh quằn quại trong túi đựng xác.

“Việc cần làm lúc đó là mặc đồ mới cho anh ấy để nhân viên tang lễ đến mang anh ấy đi. Nhưng khi đến gần thì tôi thấy thi thể cử động”, ông Walterio kể lại.

“Tôi như hóa rồ và thét lên để gọi nhân viên y tế. Họ kiểm tra và xác nhận anh ấy còn sống”, ông này cho hay.

Gia đình ban đầu ngỡ Goncalves đã đầu hàng với căn bệnh ung thư dạ dày và cũng đã chuẩn bị sẵn những thứ cần thiết cho đám tang người này.

“Tất cả chúng tôi đều bàng hoàng khi họ gọi báo bác ấy đã qua đời. Mọi chuyện đã được sắp xếp trước sáng ngày tổ chức lễ tang. Chúng tôi cũng đã đăng báo cáo phó, mua quan tài và đăng ký làm đám ma cho bác”, cô Patricia Cintra, cháu ông Goncalves, nói với Daily Mirror.

“Chân bác ấy đã được cột lại, mũi và tai đều đã được nhét bông gòn”, cô này cho biết thêm.

Sau khi tỉnh lại, ông Goncalves nhanh chóng được đưa sang phòng chăm sóc đặc biệt, nhưng do quá lo lắng, nên người thân ông này đã chuyển ông sang một bệnh viện khác.

Do không nói được, Goncalves đã viết một lá thư miêu tả quá trình quay trở lại dương thế. Ông miêu tả việc sống lại như một phép màu tôn giáo được ban từ Chân phước Irma Dulce, một nữ tu Thiên Chúa giáo dòng Francisco được xem như một nữ thánh ở Brazil.  

“Tôi, Valdelucio, đã thấy thần chết ngay chân mình, nhưng đức tin quá lớn nên tôi đã được chữa khỏi”, ông viết.

“Hiện diện trước Chân phước Irma Dulce, tôi đã xin ban phép lạ cho tôi và bà đã nghe lời thỉnh cầu của tôi”, người về từ cõi chết thuật lại.

Sở Y tế bang Bahia (Brazil) đầu tuần này thông báo đã tiến hành một cuộc điều tra về khả năng đã có sai phạm nghiêm trọng trong vụ việc này.

Hoàng Uy



************************

Kinh hoàng: Hồn ma bé gái xuất hiện tại lâu đài cổ

Anh Thomas Beavis (21 tuổi, sống tại Lewisham) cùng gia đình và bạn bè viếng thăm lâu đài Loftus Hall (Wexford).

Thomas dùng máy ảnh chụp toàn cảnh tòa nhà. Tuy nhiên đến lúc đã lên xe ra về, Thomas mới phát hiện 2 chiếc "bóng lạ" bí ẩn.

Anh kể: “Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy điều đó lúc đang lái xe về nhà. Khi phóng to bức ảnh, có thể thấy giống như một bé gái và một phụ nữ lớn tuổi bên cạnh cửa sổ”.

Cận cảnh bức ảnh có thể thấy 2 chiếc "bóng lạ" bên cửa sổ

Thomas suy đoán, "bé gái" đó có thể là linh hồn của Anne Tottemham. Gia đình Tottemham chuyển đến tòa lâu đài này vào năm 1766, Anne là thành viên nhỏ tuổi nhất gia đình. Rồi em đột nhiên bị bệnh sau khi tình cờ “bắt gặp” một hồn ma tại đây.

Thế là cô bé bị gia đình xa lánh, bị nhốt trong một căn phòng cho đến chết. Nhìn kỹ vào bức ảnh có thể thấy chiếc bóng như được phản chiếu từ một địa điểm bên ngoài tòa lâu đài.

Thomas chia sẻ: “Có thể là linh hồn Anne vẫn còn đi đâu loanh quanh lâu đài này. Hay đây chỉ là một hiện tượng kỳ lạ nào đó. Tôi thật sự không biết lý giải sao nữa”.

D.T. (TT&VH)


**********************

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Kim Hyun Joong, Park Shi Hoo, Se7en, Lee Byung Hun... từng gặp không ít rắc rối liên quan tới ái tình.

Kim Hyun Joong đánh đập bạn gái

Vài ngày gần đây, một loạt các phương tiên thông tin truyền thông đại chúng lần lượt đăng tải các tin tức một vụ cáo buộc về hành vi nhiều lần hành hung bạn gái của một nam nghệ sĩ - được chỉ đích danh là Kim Hyun Joong – cựu thành viên nhóm nhạc SS501. Anh từng tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình đình đám Boys Over Flower phiên bản Hàn và trở nên cực kỳ nổi tiếng sau đó.

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Kim Hyun Joong được yêu thích với nhân vật Ji Hoo lịch lãm trong bộ phim thần tượng đình đám Vườn sao băng - Boys Over Flowers.

Theo báo cáo tại đồn cảnh sát Songpa - Seoul, một cô gái đã buộc tội Kim Hyun Joong nhiều lần đánh đập cũng như hành hung mình trong thời gian hai người yêu nhau. Cô đã hoàn thành báo cáo ban đầu tại đồn cảnh sát và gửi bằng chứng về mối quan hệ của mình với Kim Hyun Joong cũng như giấy chứng nhận y tế chứng minh những tổn thương trên cơ thể của cô. 

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Chàng trai "đẹp hơn hoa" vướng nghi án ra tay đánh bạn gái.

Cô gái này cho hay mình đã bị Kim Hyun Joong hành hung 2 lần tại nhà riêng của nam nghệ sĩ này từ tháng 5 cho tới giữa tháng 7 vừa qua. Cô cho biết nam nghệ sĩ này đã liên tục đấm và đá vào mặt, ngực, cánh tay và mông trong tháng 5 khiến cô mất khoảng 2 tuần điều trị chấn thương và tâm lý.

Một lần khác vào tháng 7, cô tiếp tục bị gãy một xương sườn trong cuộc ẩu đả với Kim Hyun Joong và mất thêm 6 tuần nữa để phục hồi trong bệnh viện. 


Cô gái đã đệ đơn kiện lên sở cảnh sát Songpa và khẳng định bị chàng tài tử "Vườn sao băng" thẳng tay đấm đá.

Cơ quan đại diện của Kim Hyun Joong là Key East Entertainment xác nhận cô gái khởi kiện và chàng ca sĩ đã từng yêu nhau. Trong quá trình đó, họ thường xuyên tranh cãi và có xảy ra xô xát. Tuy nhiên, công ty này khẳng định việc nguyên đơn khai báo Kim Hyun Joong đã liên tục đánh đập và hành hung mình trong suốt 2 tháng qua là hoàn toàn không có thật, tai nạn gãy xương sườn đã xảy ra trước khi cả hai ẩu đả.

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Mặc dù vụ việc vẫn chưa được điều tra rõ ràng, scandal này đã làm danh tiếng của "một mẩu F4" bị tổn hại nặng nề. Các fan của anh cho biết họ không thể tin nổi và vô cùng thất vọng nếu như thần tượng của mình lại là một kẻ côn đồ, vũ phu.


Lịch làm việc của mỹ nam của "Vườn sao băng" trong những ngày đầu tháng 9 sẽ phải điều chỉnh lại để phục vụ công tác điều tra.

Park Shi Hoo bị tố cưỡng dâm

Năm 2013, cả làng giải trí xứ Hàn đã "dậy sóng" trước thông tin nam diễn viên sở hữu nụ cười hiền lành Park Shi Hoo vừa bị một cô gái kiện ra tòa vì tội cưỡng hiếp.

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Park Shi Hoo khiến fan nữ điên đảo vì nụ cười thiên thần.

Trong đơn kiện, cô gái cho biết, cô và Park Shi Hoo quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Vào ngày lễ tình nhân 14/2, cô và một nhóm bạn trong đó có Park Shi Hoo đi uống rượu cùng nhau. Sau đó, cô gái cảm thấy không còn tỉnh táo và khi tỉnh dậy vào sáng ngày 15/2, cô phát hiện ra mình đã bị cưỡng bức.


Cảnh sát xác định được mẫu DNA từ phần tinh dịch còn sót lại trên người được cho là nạn nhân.

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Cô gái kiện Park Shi Hoo vì tội cưỡng dâm.

Trước làn sóng thông tin về vụ việc, phía đại diện của Park Shi Hoo cho biết họ thực sự đã có quen và quan hệ với nhau, tuy nhiên hoàn toàn tự nguyện. Sau đó, một vụ kiện tụng kéo dài và mệt mỏi mà người bị ảnh hưởng nặng nhất không ai khác ngoài chính tài tử điển trai này.

Mặc dù cuối cùng diễn viên họ Park đã may mắn thoát khỏi án tù, nhưng cuộc sống và sự nghiệp của anh đã bị đảo lộn hoàn toàn. Các hợp đồng làm việc bị hủy bỏ, bị rút tên khỏi đề cử giải Daesang, fan hâm mộ quay mặt. Vụ scandal cưỡng dâm lần này đã khiến Park Shi Hoo suy kiệt cả về thể chất lẫn tinh thần, khiến anh bị sút hơn 10 kg. 

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Vụ scandal khiến Park Shi Hoo suy kiệt cả về thể chất lẫn tinh thần.

Kể từ vụ scandal lớn rúng động làng giải trí Hàn, Park Shi Hoo tạm thời ở ẩn, rút lui khỏi làng giải trí để tới Mỹ sống. Sắp tới đây, tài tử Cheongdam-dong Alice cho biết sẽ quay trở về mặc dù chưa có kế hoạch cụ thể.

Se7en trốn doanh trại đi mát xa "mát mẻ"

Từ một nam ca sĩ hàng đầu Hàn Quốc, được coi là đối thủ nặng ký nhất của Bi Rain, Se7en đã khiến công chúng quay lưng lại với mình sau scandal vào năm 2013.

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Vào tháng 6 năm ngoái, chương trình On-Site 21 của kênh SBS đã phát sóng một phóng sự dài hơn 10 phút, ghi hình một nhóm 4 ngôi sao đang tại ngũ rời doanh trại vào ban đêm để đi ăn nhậu. Hai trong số đó, được nhận diện là nam ca sĩ Se7en và Sangchu (thành viên nhóm nhạc Mighty Mouth), còn rủ nhau đến một tiệm mát xa “trá hình” lúc 2h sáng hôm sau. Khi bị phát hiện, các nghệ sĩ đã gây gổ với cánh phóng viên. 

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Se7en đến điểm mát xa người lớn trong đoạn phóng sự.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lập tức điều tra vụ việc và hai nam ca sĩ phải nhận hình phạt cảnh cáo 10 ngày giam giữ trong nhà tù quân đội. Như giọt nước tràn ly, sự kiện đình đám này khiến cho Bộ Quốc phòng sau đó đã tuyên bố xóa bỏ tất cả những ưu tiên mà họ từng dành cho các ngôi sao khi gia nhập quân đội trong suốt hơn 10 năm qua.

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Se7en và Sangchu trong ngày nhập ngũ.

Không chỉ làm mất hình ảnh sau khi bị phát hiện có ý định mua vui ở tiệm mát-xa vào lúc 2h sáng, Se7en còn khiến fan thất vọng vì tự ứng cử vào vị trí lính dành cho người nổi tiếng. Phần lớn người hâm mộ đều tỏ ra sốc và không ủng hộ hành động của chàng ca sĩ điển trai: "10 năm yêu thương Se7en thật là lãng phí", "Thật đáng thất vọng. Công lý phải sớm được thực thi", "Thật đáng xấu hổ khi một ngôi sao lại đi vào ổ điếm", "Trả lại cho tôi 10 năm cuộc đời", "Tôi thật không dám nhận là fan của Se7en nữa", "4 số cuối số điện thoại của tôi là ngày sinh của Se7en. Tôi sẽ phải đi đổi số ngay bây giờ"...

Lee Byung Hun "lừa tình" bạn gái cũ

Tài tử nổi tiếng của Hàn Quốc và hiện đang được chú ý tại thị trường Hollywood, Kim Byun Hun đã từng lao đao một thời gian dài khi bị bạn gái cũ khởi kiện vì "lừa tình" và yêu cầu bồi thường 100 nghìn đôla  vì những thiệt hại và đau khổ về tình cảm. 

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Vào năm 2009, Lee Byung Hun bị một cô gái Hàn Quốc tịch Canada kiện vì lý do đã lừa cô kết hôn, sử dụng vũ lực và bỏ mặc cô. Cô gái này cho biết: "Tôi nghĩ rằng một người nổi tiếng đã sử dụng danh tiếng và tiền bạc của mình để sử dụng tôi như một trò giải trí, sau đó thì ném bỏ tôi. Đây là lý do tại sao tôi gửi đơn khiếu kiện này.”  

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Lee Byung Hun và cô bạn gái cũ.

Một thời gian dài chuyện tình cảm, đời tư của Lee Byung Hun trở thành đề tài bàn tán của báo chí. Nhất là khi cô gái ấy còn công khai hình ảnh thân mật của cô và Lee Byung Hun tại Canada và Hàn Quốc. Điều này khiến nhiều cô gái phải vỡ mộng trước hình tượng của Lee Byung Hun bấy lâu nay.

Tuy nhiên sau đó chuyện này cũng chìm vào quên lãng, cô gái đó bất ngờ không khởi kiện Lee Byung Hun và chấp nhận trở về Canada. Nhiều người cho rằng phía đại diện của tài tử này đã dàn xếp mọi chuyện bằng tiền bạc. Hiện sự nghiệp của Lee Byung Hun ngày càng phát triển, anh cũng đã kết hôn cùng nữ diễn viên xinh đẹp Lee Min Jung.

Theo Wing/Depplus - MASK

********************

10 du thuyền 'khủng' có mặt tại LH Du thuyền Cannes 2014 (P.1)

10 du thuyền 'khủng' có mặt tại LH Du thuyền Cannes 2014 (P.1)

Liên hoan du thuyền Cannes 2014 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 5 đến 14.9 tới. Lễ hội để tìm ra và vinh danh những nhà đóng thuyền tốt nhất thế giới và sự kiện thu hút hàng ngàn du khách thuộc tầng lớp thượng lưu, giàu có trên khắp thế giới đổ về đây.

 

 

Giờ đây, hãy cùng báo Một Thế Giới điểm mặt 10 chiến binh khủng nhất mà các hãng du thuyền danh tiếng nhất thế giới đua nhau ra mắt tại lễ hội năm nay:

10. Admiral Sail Silent 76
 Du thuyền Admiral Sail Silent 76

Để cạnh tranh với các bậc đàn anh khác như Benetti và Riva, hãng Admiral Sail của Ý đã quyết tung ra siêu phẩm mới và lớn nhất trong dòng sản phẩm ‘Silent – Kẻ im lặng” mang tên Silent 76 với chiều dài những 23m.

Do được thiết kế khá gọn chỉ dành cho 4 hành khách và 2 phi hành đoàn, du thuyền này đã được hãng Admiral Sail dày công nghiên cứu rất kỹ trong khâu phân bố không gian như thế nào cho hợp lý nhất.

Theo đó, cô nàng này sẽ được trang bị một khu garage vừa đủ rộng để chứa một chiếc jet ski với đầy đủ tiện nghi. Một khu vực CLB biển rộng lớn chính giữa. 4 cabin cho 4 hành khách và một cabin cho 2 phi hành đoàn.
Một số hình ảnh nội thất mới nhất vừa được công bố



Cuối cùng là bộ đôi động cơ 2X YANMAR 4BY2-150 mã lực với hệ thống truyền tải trục đôi E-DOC cho hiệu suất hoạt động tốt hơn bao giờ hết. Du thuyền này có thể dễ dàng đạt vận tốc tối đa đến 13 hải lý/giờ với tầm hoạt động lên đến 2000 dặm mà không cần thay nhiên liệu.
Hiện giá của siêu phẩm này vẫn chưa được hãng công bố.
9. Filippetti Navetta 30
 Du thuyền Filippetti Navetta 30

Du thuyền được thiết kế dựa trên nền tảng sáng lập của dòng sản phẩm Navetta, hướng tới sự thoải mái tối đa và thân thiện với môi trường. Với mức độ giảm thiểu lượng khí tải và tiêu hao nhiên liệu đều là những tiêu chí hàng đầu.

Đến với phần nội thất thì hãng lại chú trọng những tiêu chí sau: thoải mái và riêng tư. Do đó, phiên bản tiêu chuẩn ban đầu được thiết kế trên ba sàn lớn và có năm khoang. Trong đó có ba cabin đôi và mỗi phòng đều có phòng tắm riêng.

Cabin của chủ sở hữu (Master Suite) nằm về phía trước trên boong chính với thiết kế vị trí đảm bảo được tầm nhìn bao quát nhất. Khu vực này được thắp sáng bởi nhiều ánh sáng tự nhiên phản chiếu qua nhiều cửa sổ được thiết kế theo kiểu 180 độ dọc cabin. Phần còn lại của các tầng này là một không gian mở gắn với khu vực bàn ăn cho 10 người và kể cả khu vực thư giãn, tắm nắng,…



 
Được biết, giá của siêu phẩm này đã được hãng Filippetti dự định công bố tại Liên hoan du thuyền Cannes vào ngày 5.9 tới và cũng sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng ở đây với lịch giao hàng có thể vào mùa Thu năm 2016.
8. Azimut 95 RPH
 Du thuyền Grande 95 RPH

Nằm trong bộ sưu tập du thuyền sang trọng Grande (gồm những chiếc dài từ 29m đến 36m) của Azimut, Grande 95 RPH sở hữu thân vỏ mới, thiết kế mới và các giải pháp sáng tạo.

Với ngoại thất sáng tạo do Stefano Righini thiết kế và nội thất sang trọng của Studio Salvagni Architetti, Grande 95 RPH là một con tàu chế tác thủ công nhưng tiện nghi thoải mái. Nó đủ rộng để chứa đến 10 khách trong 5 khoang tuyệt vời, bao gồm một cabin chủ nhân trên boong chính và 4 khoang VIP tầng dưới, mỗi cabin đều có một phòng tắm riêng. Ngoài ra còn có 3 cabin và hai phòng tắm cho 4 thành viên phi hành đoàn chuyên nghiệp với lối vào nhà bếp riêng biệt.

Azimut Grande 95RPH sẽ được ra mắt tại triển lãm du thuyền Cannes sắp tới với giá 6,8 triệu euro (tương đương gần 195 tỷ đồng). Ngoài phiên bản 95 RPH, thì phiên bản 77S và Atlantis 50 đều sẽ có mặt tại đây.




 
7. Baglietto 46M
 Du thuyền Baglietto 46M

Đây là dự án bí mật của hãng Baglietto từ năm 2012 mang đậm dấn ấn của kỹ sư lừng danh Francesco Paszkowski (ngoại thất) và Margherita Casprini (nội thất).

Với chiều dài hơn 46m, Baglietto 46M là du thuyền đắt giá bậc nhất của Baglietto với thân du thuyền được chế tạo từ một loại hợp kim nhôm đặc biệt siêu nhẹ không kém gì chất liệu sợi carbon.

Về cơ bản, chất liệu này giúp giảm trọng lượng kết cấu đi 1/3 so với những mẫu khác trước đó. Do đó, toàn thân tàu chỉ nặng đúng 2/3 so với mức tiêu chuẩn thông thường, việc này giúp tiết kiệm nhiên liệu (30%) là những tiêu chí mà hãng này nhắm tới.

Sức mạnh du thuyền đến từ bộ đôi động cơ dầu diesel với tổng công suất lên đến 3900 mã lực, kèm theo đó là bình xăng dung tích lớn 22 lít nhiên liệu cho phép du thuyền có thể di chuyển liên tục trong 4000 dặm mà không cần thay nhiên liệu.




 
6. Mangusta 110
Du thuyền Mangusta 110

Tại thân tàu, bạn có thể cảm nhận được sự đồ sộ của chiếc thuyền này nhờ vào bức tường làm bằng đá blacklit ngay trong phòng khách kết hợp với các tông màu nâu của da và gỗ với cửa sổ trần lớn. Khu vực phía trước – một trong ba không gian dành cho buổi ăn trưa – một nơi ăn trưa cực kỳ lý tưởng mỗi khi thuyền đậu tại cảng hoặc khi bạn muốn ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều về

Boong bên dưới gồm ba dãy phòng. Chủ nhân của chúng có thể bố trí một phòng tập gym và một văn phòng làm việc ở vị trí của một trong những dãy phòng này. Dù có thiết kế đồ sộ nhưng chiếc du thuyền vẫn giữ được kỷ lục với tốc độ 33 hải lý.
Một số hình ảnh nội thất cực chất của Mangusta 110





 
Bảo Toàn (Tổng hợp)

*******************

Sài Gòn trong mắt ai...

Sài Gòn trong mắt ai...
Lần đầu tiên biết tới Sài Gòn là khi nào, tôi cũng không còn nhớ nữa. Có lẽ cái tên thành phố xa lạ ấy đã trở nên rõ nét hơn, khi tôi có hai người bạn mới khi học lớp năm. Bạn người Sài Gòn, ra ở với người bác ruột là dân tập kết, cũng là hàng xóm nhà tôi.
1. Sài Gòn xa
Ấy là khi tôi khoảng 11,12 tuổi gì đó. Cũng có thể, tôi làm quen với Sài gòn qua những cuốn truyện nhỏ xíu, bìa đầy màu sắc ( thứ xa xỉ mà ở thời bao cấp Hà nội, hiếm khi thấy trong những ấn phẩm in trong nước). Những cuốn sách chỉ lớn hơn lòng bàn tay mà bố đi công tác mang ở Sài Gòn ra. Cả một thế giới xa lạ nhưng đầy cuốn hút nằm trong những trang sách ấy. Màu sắc bắt mắt, cách hành văn lạ lẫm, những từ ngữ giàu hình ảnh và mang tính biểu cảm cao, chưa từng được nghe, những địa danh, những thói quen sinh hoạt, món ăn… chưa từng được biết, nhưng lại có sức cuốn hút ghê gớm của một miền đất lạ. Cũng có thể tôi làm quen với Sài gòn qua bộ phim đình đám Mối tình đầu, với Thế Anh và Như Quỳnh trong vai chính của một chuyện tình đã lấy đi bao nước mắt của khán giả thời đó. Tôi cũng không rõ. Sài gòn dù sao vẫn thật là xa, và càng xa mãi từ ngày tôi đặt chân lên xứ tuyết. Trong những giấc mơ về quê hương của thời tuổi trẻ, không có tên thành phố ấy.
 
2. Sài Gòn gần
Tôi vẫn còn nhớ, lần kiếm tiền đầu tiên của tôi từ kiến thức của mình ở xứ người, là vào năm học thứ ba. Lần đi dịch đầu tiên cũng là lần đầu tiên tiếp xúc với người Sài Gòn, những anh hai Nam Bộ. Nói cười rồn rảng, chân thành tới bến và nhậu tới nơi. Cho tới giờ tôi vẫn còn nhớ một anh đã chỉnh tôi về mặt từ ngữ : Ở Sài Gòn, người ta nói “ tụi anh” chứ không nói là “ bọn anh “ đâu, em nói như vậy anh thấy bị xúc phạm đấy! Cám ơn anh về lời nhắc nhở rất thẳng thắn, rất Sài Gòn ấy. Nhờ vậy mà sau này tôi đã hội nhập rất nhanh ở những nơi xa lạ, và rất có ý thức để ý những người xung quanh mình. Nhờ vậy, mà tôi thấy mình gần hơn với người Sài Gòn.
Lần tiếp xúc thứ hai với “người mình” ở xứ người thật chẳng vui vẻ gì. Đó là vào năm học cuối cùng của đời sinh viên. Khi ấy tôi đã nhiều lần đi dịch cho Intertext, một tổ chức dịch thuật của Đức. Lần đó là một trong nhiều đợt hải quan Đức tịch thu những mặt hàng mà thợ khách Việt Nam nhập khẩu trái phép vào Đức. Áo thêu, quần bò, những chuỗi vòng ốc, là những mặt hàng phổ thông nhất mà dân mình hay mang theo để hy vọng bán, gỡ gạc lại những chi phí cho chuyến đi đầy đắt đỏ và khó nhọc. Tôi sẽ không bao giờ quên được gương mặt chất phác của người thanh niên quê ở Hóc Môn ấy, khi anh hồn nhiên trả lời câu hỏi về ba giỏ cần xé anh mang theo. “Thơm cô ạ, là trái thơm và muối Tây Ninh, người ta bảo mang theo bán cho tụi Tây, có lời lắm”. 
Cổ họng đắng nghét, không một từ tiếng Đức nào thốt lên nổi, thương quá ta ơi! Lần đó tôi đã phá lệ, tường trình và xin hải quan Đức tha cho anh. Tôi lại thấy Sài Gòn không còn xa nữa.
 
3. Sài Gòn trong mắt ai
Và cuối cùng, tôi cũng đã ở Sài Gòn. Bài báo đầu tiên tôi viết về Sài Gòn mang tên “ Duyên nợ với Sài Gòn” là vào năm 2005. Cho tới nay, thời gian sống ở Sài Gòn đã dài hơn ở thành phố quê hương. Công việc buộc tôi (nhưng cũng là sự tự nguyện) phải nghiên cứu về TP này. Sài Gòn với tôi là những giây phút trống ngực đánh lô tô khi ngồi xích lô đi trong những con hẻm chằng chịt lam lũ quận tư những năm 80, ngang qua chợ Cầu Mống ngày ấy sặc mùi gà vịt chó mèo, ngang qua những căn nhà hộp diêm tối và kín như bưng đầy bí ẩn. Sài gòn với tôi cũng là khu trung tâm Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Lợi sáng choang sầm uất, với nhà hát Thành Phố, rạp Eden, rạp Rex, nhà hàng Maxim, Givral và Brodard. Là những phút thấy mình bị nuốt chửng trong làn khói bụi và chìm nghỉm trong tiếng còi xe chát chúa bên tai. Nhưng Sài Gòn cũng là những sáng ngắm thời gian lãng đãng qua khung cửa cao xanh, nghe chim hót trong bảo tàng thành phố. Là mùi ẩm mốc xưa cũ trong bảo tàng mỹ thuật - nhà chú Hỏa ngày nào, hay là những hoa văn mosaic như những đôi mắt nhìn đau đáu trên nền thương xá Tax. Là một sớm tinh mơ một mình một xe, để thấy không khí ngưng đọng thành vòm trên những tán cây đường Nguyễn Du...
Tôi không sinh ra nơi đây, có lẽ cũng như hàng triệu dân ở thành phố này. Giọng nói của tôi không giống giọng Sài Gòn, và cảm nhận của tôi về thành phố này cũng khác những người đã ở đây bao nhiêu thế hệ. Nhưng ra Hà Nội, ngừơi ta vẫn nhận ra: "chị ở Sài Gòn". Tôi cũng thấy, có điều gì đó ít nhiều "Sài Gòn” trong mình và những người giống mình. Có chút gì đó mà thành phố này ảnh hưởng lên những cư dân của nó, và ngựơc lại. Với tôi, sức mạnh của thành phố này chính là sự cởi mở, cái ạt ào, sôi nổi, đầy cuốn hút. 
Nhưng sự cuốn hút đặc biệt làm nên bản sắc của Sài Gòn là gì, bạn biết không? Theo tôi, đó chính là sự song hành của những gì tửong như mâu thuẫn: cũ và mới, giàu và nghèo, hồn nhiên và nhạy bén, cà fê và trà đá... Đôi khi tôi thấy như mình đang đọc một cuốn sách. Có những trang thật hay, thật hồi hộp. Cũng có những trang làm mình chỉ biết lắc đầu. Nhưng chưa bao giờ cuốn sách ấy làm tôi nản lòng. Lịch sử từ cái tên Sài Gòn, sự hình thành của đô thị từ một làng chài thế kỷ thứ 17 tới nay, những ngôi nhà cổ kiểu Pháp bên những cao ốc ngày càng hiện đại hơn, xe bánh mì buổi sáng, xe hủ tíu đêm và quán cơm tấm đầu hẻm, Starbucks và Cà fê bụi, những cô gái văn phòng năng động hay những bà má bán rau trong chợ..., tất cả đã làm nên một bức tranh Sài Gòn đầy màu sắc trong tôi.
Sài Gòn ngày nay đã là một đại đô thị. Bộ mặt của phố đã có quá nhiều đổi thay. Có những đổi thay làm ta tự hào, có những đổi thay làm ta đau đớn, thậm chí đau đớn như khi mất một người thân. Nhưng nếu coi phố là người, bạn cũng sẽ chấp nhận điều ấy như chấp nhận lẽ vô thường, phải không? Mặt khác bạn cũng sẽ lại thấy mình cứ cố gắng hết sức để cứu nhà, cứu phố, như cứu một người thân, phải vậy không? Vì cuộc sống là một dòng chảy không ngừng, là sự nỗ lực không ngừng. Và vì, bạn là người Sài Gòn mà!
Cũng không biết từ bao giờ nữa, mỗi khi giới thiệu với khách nước ngoài về thành phố nơi tôi sống, dù nói về những điều tốt hay chưa tốt, bao giờ cũng có một cái gì đó như một sự tự hào, như một tình cảm rất đỗi mến thương, như khi kể về người thân của mình... Có anh bạn tỉ mẩn ngồi đếm những bài viết của tôi, và “ghen tị” phát hiện ra rằng, tôi viết về Sài Gòn nhiều hơn những tỉnh, thành khác.
Với Hà Nội, nơi tôi sinh ra, mọi thứ cứ đương nhiên ngấm. Nhưng Sài Gòn với tôi, luôn là sự khám phá không ngừng. Nếu như Hà Nội là một tình cảm tự thân, thì Sài Gòn là sự đam mê đầy lý trí.
Đó là Sài Gòn trong mắt tôi!
Trần Thùy Linh. Ảnh: TL

*******************

Những hành động kỳ lạ của binh sĩ

Đóng giả khỉ đột lái máy bay hay giả làm kẻ hoang dại là những hành động khôi hài hiếm có của binh lính nơi chiến trường ác liệt.

Khỉ đột” lái máy bay phản lực

a
Jack Woolams đóng giả khỉ đột. Ảnh minh họa: Forgetomori.

Phi công Jack Woolams làm việc cho Tập đoàn máy bay Bell từ năm 1941 và nhanh chóng thăng chức lên làm việc ở bộ phận nghiên cứu thực nghiệm. Ông đã lái thử một vài loại phi cơ có vận tốc lớn như Bell X-1. Đây là máy bay phản lực đầu tiên đạt vận tốc hơn 1.600 km/giờ, theo Listverse.

Khi thử nghiệm máy bay tiêm kích hộ tống tầm xa P-59, Woolams quyết định đội mũ quả dưa, đeo mặt nạ khỉ và hút một điếu xì gà lớn nhằm trêu chọc các binh sĩ khác. Nhiều tân binh theo dõi vô cùng ngạc nhiên và không tin vào mắt mình khi nghĩ rằng họ đang chứng kiến một “con khỉ đột” hút thuốc và lái máy bay.

Đình chiến đêm Giáng sinh

Đây là một trong những sự kiện cảm động nhất trong Thế chiến thứ nhất. Vài ngày trước lễ Giáng sinh năm 1914, một nhóm lính Đức đã gửi thông điệp tới các binh sĩ Anh rằng: "Nếu các bạn ngừng bắn vào ngày Giáng sinh, chúng tôi cũng sẽ không bắn các bạn".


Thi thể nằm la liệt, hàng nghìn người rước linh cữu nạn nhân ở quảng trường Độc lập, cảnh sát quỳ gối xin lỗi là những hình ảnh rớt nước mắt trong khủng hoảng Ukraina.

Sau đó, binh sĩ Đức trang trí khu vực xung quanh chiến hào trong vùng Ypres, Bỉ. Họ treo những ngọn nến trên cây, ngồi lại với nhau để hát các ca khúc Giáng sinh và chào năm mới. Khi ấy, các binh sĩ Anh cũng ra khỏi chiến hào ở bên kia chiến tuyến và đáp lời bằng những bài hát Giáng sinh tiếng Anh.

Tiếp đó, quân đội hai bên hô to "Chúc mừng Giáng sinh". Những người lính từ hai bên chiến tuyến tìm gặp nhau và trao đổi quà tặng như rượu whisky, mứt trái cây, xì gà, sô cô la và chơi bóng đá. Tiếng đạn pháo hoàn toàn im bặt trong đêm đó. Đây cũng là cơ hội để đồng đội đem xác những người lính vừa chết về chôn cất.

Sau ngày đầu năm mới, họ trở về là đối thủ của nhau và cuộc chiến kéo dài tới 4 năm sau. Hàng triệu người bỏ mạng.

Phi công mất một tay vẫn điều khiển máy bay

Những hành động kỳ lạ của binh sĩ
James MacLachlan sơn hình hai ngón tay hình chữ V lên máy bay như một biểu tượng chiến thắng bản thân.

Năm 1941, phi công xuất sắc người Anh James MacLachlan trúng tên lửa của đối phương trong một cuộc không chiến. Mặc dù không chết, James buộc phải cắt bỏ tay trái. Sau khi nghe y tá thông báo ông sẽ không thể tiếp tục công việc lái máy bay, James nổi nóng và nói: "Cô cược với tôi chứ? Tôi sẽ bay trở lại trong hai tuần nữa".

14 ngày trôi qua và ông vẫn không thể ngồi lại ở vị trí phi công. Tuy nhiên, đến ngày thứ 16, James trở lại phi trường và tiếp tục điều khiển một máy bay chiến đấu. Ông quyết định sơn lên chiếc tiêm kích hình ảnh một bàn tay giơ hai ngón hình chữ V như biểu tượng của sự chiến thắng bản thân.

Giả làm những kẻ hoang dại

Trong Thế chiến II, nhiều binh sĩ châu Phi chiến đấu cho quân đồng minh tin rằng, quân Nhật nghĩ họ là những kẻ hoang dã.

Chính vì vậy, một số lính châu Phi quyết định diễn một vài chiêu trò để dọa các tù nhân Nhật Bản. Họ giả vờ thực hiện những hành động đáng sợ và mất kiểm soát ngay trước mặt các lính tù. Họ hy vọng những tên tù nhân vượt ngục thành công sẽ về kể lại với đồng đội rằng quân Nhật đang chiến đấu với đội quân hùng mạnh.

Cười vào mặt kẻ giết mình 

Những hành động kỳ lạ của binh sĩ
Người lính nở nụ cười trước họng súng kẻ thù.

Trong bức ảnh của một điệp viên giấu tên người Nga, người lính ung dung và nở nụ cười trước mặt kẻ đang chĩa súng vào anh. Không ai hiểu nguyên nhân của nụ cười đó nhưng rõ ràng, anh ấy đã tìm thấy một điều vui vẻ, hài hước hoặc hạnh phúc trong tình huống tồi tệ nhất.

Tương tự, Georges Blind, một chiến binh người Pháp, đã nhìn thẳng và mỉm cười mãn nguyện trước dàn súng của quân Đức trong buổi tử hình ông năm 1944.



**********************

Chỉ đạo... bia, chỉ đạo...mồi!

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa


Chuyện của nước mình, càng để lâu càng thấy sự “để lâu hóa bùn” của muôn hình vạn trạng những điều quái dị không giống bất kỳ ai. Mới nhất là chuyện ông chủ tịch huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh ra hẳn một công văn, yêu cầu (thực ra là chỉ đạo) các cơ quan, công sở trong địa bàn huyện phải ra sức tiêu thụ… bia Sài Gòn với lý do của tỉnh nhà làm ra (!?)

Nền kinh tế thị trường của bất kỳ quốc gia nào cũng phải tồn tại, phát triển từ điều kiện tiên quyết: Thực hiện nghiêm chỉnh luật cạnh tranh công bằng (CTCB). Theo luật này, dù chỉ là quảng cáo, nhưng nếu có “hơi hướng”, “mùi” thiên vị, chà đạp, ép hạ sản phẩm khác đều bị phạt rất nặng. Ví dụ, nói bia của tôi ngon hơn bia của xí nghiệp A, nhãn hiệu B là điều không thể chấp nhận trong quảng cáo.

Trong khi đó, ông chủ tịch huyện không những ngầm định vị bia SG tốt nhất mà ông còn ra lệnh bắt tất cả thuộc cấp phải uống cho dù có ai đó không thích, không muốn. Đức Phật (Budha) dạy rằng có 3 điều không thể ép buộc là: tình cảm, sự dốt nát và khẩu vị. Tự cổ chí kim làm gì có chuyện quan nhơ nhỡ dám ra lệnh bắt “thần dân” phải ăn thứ này, uống thứ kia?

Ông chủ tịch huyện không những ngầm định vị bia SG tốt nhất mà ông còn ra lệnh bắt tất cả thuộc cấp phải uống cho dù có ai đó không thích - Ảnh: TL

Đất nước còn nghèo, cuộc sống có biết bao điều phải lo, vậy mà ông chủ tịch huyện Kỳ Anh đã quên mất rằng khi xưa – theo lời nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, nhạc sĩ đã sáng tác bài “Đi mô cũng nhớ về Hà Tĩnh” trong bối cảnh qua Đèo Ngang – “đang nghèo”, thấy nghèo đến da diết, xót xa vì “chim kiếm được quả chín hồng tươi, ta cố tìm lấy vài dăm quả”; từ đó, ông mới viết nên những câu hát và làn điệu bất hủ về một miền đất “lác đác ven sông rợ mấy nhà”. Ông chủ tịch huyện Nguyễn Văn Bổng ký công văn còn chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đi phát bia cho ngư dân (MTG, 10:15, 27.8.2014) thì quả là hết biết về… văn hóa rượu bia(!)?

Chất uống có cồn, dù được tồn tại dưới bất kỳ dạng nào cũng là điều các quan chức không được phép khuyến khích dù với bất kỳ lý do gì. Ngư dân chuẩn bị ra khơi, điều khiển phương tiện giao thông (chưa nói đến nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên thực tế) mà lại được tặng bia để gián tiếp khuyến khích uống cho nhiều (nhiều có lẽ không say?) cũng là điều chỉ có ở xứ mình. Hình như các quan chức ở Hà Tĩnh không hề biết rằng rượu, bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên những tai nạn giao thông thảm khốc trên cả nước?
Báo Hà Tĩnh đưa hình ảnh Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nói chuyện và tặng quà cho ngư dân Nguyễn Văn Yên ở xã Thạch Long (Thạch Hà). Tuy nhiên, quà xuất hiện trong ảnh là 1 thùng... bia Sài Gòn - (Ảnh chụp lại màn hình báo Hà Tĩnh)

Báo chỉ đã ca thán rất nhiều lần về việc VN là một trong những quốc gia tiêu thụ nhiều bia nhất trên thế giới, đến 3 tỷ USD/năm (TT, 17.2.2014 -tính theo tỷ lệ lượng bia/đầu người/năm) trong khi lại là một trong những nước nghèo nhất! Nghịch lý đó, dù là người ít hiểu biết nhất cũng cảm thấy nhức nhối; tại sao lại khuyến khích bằng mọi cách (hay có thể là với mọi giá) uống bia càng nhiều càng tốt?

Nỗi buồn về quan chức nước ta hầu như ngày nào cũng có trên báo chí hàng ngày. Đại úy bắn thiếu tá, Phó GĐ “ngoại” đập ly bia vào đầu Phó GĐ “nội” ở Bình Phước, tướng cướp được tặng danh hiệu mà địa phương… không biết(!), GĐ Sở để quên hàng tỷ đồng ở cơ quan, đều là những chuyện gây nên sự bất bình ghê gớm trong dư luận. Bây giờ, đến chuyện công văn “đẩy mạnh uống bia” thì thử hỏi, đến khi nào mới khỏi kiếp khổ, kiếp nghèo?

Hà Văn Thịnh



******************

Trại cách ly Facebook

Xung đột giữa lý trí và con tim, thanh niên chơi trội nhất năm xuất hiện, hay khẩu trang cười thay độc đáo...
Cứ bị giục là áp dụng chiêu này.

Cứ bị giục là áp dụng chiêu này.

alt

Người đẹp tóc dài.

Điển hình cho xung đột giữa lý trí và con tim.

Điển hình cho xung đột giữa lý trí và con tim.

alt

"A lô, anh nói gì em nghe không rõ".

10-5118-1408960655.jpg

Thanh niên chơi trội của năm.

11-6750-1408960655.jpg

Trại cai nghiện facebook.

12-2608-1408960655.jpg

Khẩu trang cười thay.

13-5422-1408960655.jpg

Nhà hoàn cảnh nên dùng tạm vậy.


1-19-3069-1408438691.jpg

Thắc mắc lớn.

Chiêu uốn tóc đơn giản.

Chiêu uốn tóc đơn giản.

1357347776tranhvui18jpg1357477-1798-3866

Sắp xong chưa?

14_1408960269.jpg

Chỗ trốn lý tưởng.

15_1408960269.jpg

Cần gạt thủ công.

16_1408960269.jpg

Khi đàn ông và đàn bà nhìn một cô gái.

17_1408960269.jpg

Lĩnh đủ các điều cấm rồi.

Ốc Sên



******************

Ảnh cho con bú khi chạy xe ở VN gây xôn xao

Bức ảnh người phụ nữ cho con bú giữa đường là chủ đề bàn tán sôi nổi của dân mạng.



Trong ảnh là người phụ nữ chạy xe máy đang cho con bú ở nơi dừng gần cột đèn xanh, đèn đỏ. Ngồi sau yên cô ta còn có một đứa trẻ khác.

đi xe máy, cho con bú, chạy xe, an toàn giao thông 

Không hiểu có phải vì con nhỏ than khóc đòi sữa mẹ hay không mà người phụ nữ đó lại cho con bú giữa chốn thanh thiên bạch nhật như vậy.

Bên cạnh đó, một số người còn phát hiện ra cô ta cũng không địu con an toàn. Vì vậy, hành động của người phụ nữ này bị dân mạng cho vừa phản cảm vừa có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con cái..

đi xe máy, cho con bú, chạy xe, an toàn giao thông 

Bình luận về ảnh này, bạn Xuân Thịnh, thành viên mạng xã hội Vitalk cho biết: “Em đã khóc khi nhìn thấy chị ấy cho con bú khi lái xe. Em nói thật là khóc đúng nghĩa luôn! Chị quá là liều, liều mạng sống của cả chị và con. Mình nói thẳng, có bác cứ bảo là đang dừng đèn đỏ nhưng đèn đỏ thì bao lâu mà đứa bé thì bú trong bao lâu. Chẳng lẽ cứ dừng đấy cả 5 phút đồng hồ. Còn em nói thật, con nhỏ, đi đường không đai không địu đã nguy hiểm rồi, giờ lại còn thế này thì đúng là quá coi thường tính mạng”.

"Không hiểu người phụ nữ này nghĩ gì mà làm vậy. Vừa phản cảm vừa nguy hiểm cho con", bạn Trang nhận xét.

Hiện chưa rõ bức ảnh trên được chụp ở tỉnh, thành nào của Việt Nam.

(Theo MTG)


************************

Cậu bé Việt thừa kế 100 triệu USD của tỷ phú Mỹ

Cậu bé Việt thừa kế 100 triệu USD của tỷ phú Mỹ có lẽ là trường hợp thừa kế bất ngờ nhất ở Việt Nam. Bên cạnh đó có những em bé 1 tuổi hay một cô con nuôi bỗng dưng nhận được ngàn tỷ nhờ khoản thừa kề bất ngờ...

Con rơi gốc Việt thừa kế khổng lồ từ tỷ phú Mỹ

Câu chuyện tìm cha để đòi chia quyền thừa kế của cậu bé Nguyễn Bé Lory gây ồn ào dư luận suốt một thời gian dài.

Larry Hillblom là chủ của Công ty chuyển phát nhanh DHL, sở hữu khối tài sản 600 triệu USD. Ông nổi tiếng là một tỷ phú đào hoa. Năm 1993, khi đầu tư khách sạn và sân golf tại Phan Thiết, Larry Hillblom gặp và có mối tình chớp nhoáng với cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé. Sau lần gặp gỡ ngắn ngủi định mệnh trên, cô Bé có thai và quay về Tân Xuân, cuối năm 1994 hạ sinh Nguyễn Bé Lory giống cha như đúc.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Cậu bé Nguyễn Bé Lory bỗng nhận được thừa kế khổng lồ từ người cha tỷ phú Mỹ

Tỷ phú Larry chỉ biết mình có con rơi tại Việt Nam qua một tấm ảnh khi Lory vừa vài tháng tuổi. Ngày 21/5/1995, trong một chuyến bay bằng thủy phi cơ từ đảo Pagan đến Saipan, tỷ phú Larry Hillblom tử nạn đến nay vẫn chưa tìm được thi thể.

Sau cái chết của nhà tỷ phú đào hoa bạc mệnh, có hơn 10 cháu bé được cho là con rơi của ông đã đứng ra tranh chấp khối tài sản khổng lồ. Cuối cùng ngoài phần lớn tài sản để nghiên cứu y khoa dành cho ĐH San Francisco, 4 cậu bé gồm Nguyễn Bé Lory ở Việt Nam; một đứa con rơi khác ở đảo Guam và hai người con ở Philippines được hưởng quyền thừa kế sau khi đã chứng minh trước tòa là con huyết thống của nhà tiỷ phú trong cuộc chiến ADN ở Mỹ vào năm 1999.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Nguyễn Bé Lory cùng với mẹ khi vừa sang Mỹ năm 1998.

Hiện mẹ con Nguyễn Bé Lory ở trong một ngôi nhà tại một thị trấn ở bờ biển phía Đông nước Mỹ. Theo một nguồn tin thân cận với gia đình Lory, lẽ ra năm 2012 cậu bé đủ 18 tuổi sẽ là người đứng tên trên số tài sản ước tính hiện đã lên đến gần 100 triệu USD. Song do Lory còn đang đi học, những người quản lý số tài sản đã thống nhất với gia đình Lory làm tăng thêm số tài sản khổng lồ này bằng cách đầu tư vào nhiều lĩnh vực. Đến năm 21 tuổi, Nguyễn Bé Lory mới chính thức là chủ nhân của số tiền khổng lồ này.

Trao thừa kế nghìn tỷ cho con 1 tuổi

Năm 2013, dư luận xôn xao về việc ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi" - Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại Nam - bất ngờ tuyên bố di chúc nhượng toàn bộ khối tài sản trị giá hàng nghìn tỷ cho con trai vừa tròn 1 tuổi của mình.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Tiệc thôi nôi đình đám của con trai Dũng lò vôi

Di chúc này được công bố ngay trong bữa tiệc thôi nôi hoành tráng mà gia đình ông Huỳnh Uy Dũng tổ chức cho cậu bé Huỳnh Hằng Hữu - con trai duy nhất của ông Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng. Theo đó, kể từ ngày 21/9/2013 trở đi, cậu bé Hằng Hữu chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, với hơn 2.000 nhân viên.

Thiếu gia 1 tuổi còn được sở hữu khối tài sản khổng lồ từ người cha mình để lại là hàng loạt công trình, bất động sản như: Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An, KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thần 3… có tổng trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng. Nhận được quyền thừa kế khối tài sản khổng lồ của ông chủ Đại Nam, cậu bé Hằng Hữu đã trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Nhận được quyền thừa kế khối tài sản khổng lồ của ông chủ Đại Nam, cậu bé Hằng Hữu đã trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại


Tuy nhiên, không lâu sau, ông Dũng đã đính chính rằng, con trai 1 tuổi của mình không phải là chủ tịch Đại Nam như những tuyên bố trước đó. Cậu bé này chỉ là chủ sở hữu của một quỹ thiện nguyện. Trong khi bé Hữu chưa đủ 18 tuổi, quỹ này sẽ do một hội đồng Giám sát quản lý gồm 12 người, trong đó 2 vị trí chủ chốt vẫn do ông Dũng và bà Hằng nắm giữ. 

Chọn nhiều người cùng thừa kế tài sản khủng

Ở độ tuổi U70, đại gia Lê Ân đã gây bão dư luận với nhiều phát ngôn, việc làm gây sốc. Ông công khai “chỉ lấy gái trinh”, cưới vợ trẻ hơn mấy chục tuổi. Cái tên Lê Ân trở nên “đình đám” khi quyết định rước về nhà chiếc giường 6 tỷ đồng từ Anh, cùng nhiều vụ kiện lớn nhỏ.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Đại gia Lê Ân có nhiều phát ngôn, việc làm gây sốc

Mới đây, đại gia nổi tiếng chơi ngông này đã quyết định chọn người thừa kế tài sản. Theo đó, ông Lê Ân chọn 7 người trong gia đình và họ tộc để trao quyết định kế thừa, nhận nhiệm vụ quản lý khối tài sản trên 2.000 tỷ đồng để tiếp tục kinh doanh sinh lãi, phục vụ cho mục đích làm từ thiện.

Những người kế thừa tài sản của đại gia Lê Ân bao gồm người vợ trẻ Mai Thị Mai cùng con gái của người vợ trước và cháu nội, cháu kêu ông bằng chú ruột, bác ruột với một người anh họ.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Đại gia Lê Ân chọn 7 người cùng thừa kế tài sản 2.000 tỷ

Được biết, ngoài quyết định kế thừa tài sản, đại gia còn trao cho 7 người này những quy định chi tiết dài 17 trang liên quan đến việc quản lý, điều hành Chương trình Từ thiện Lê Ân.

Cô gái nuôi thừa kế nghìn tỷ không có di chúc

Tháng 3/2011, bà Phát (quận Tân Phú, TP.HCM) đột ngột qua đời để lại khối tài sản cả nghìn tỷ đồng, nhưng không có di chúc.

Bà Phát sống bằng nghề bán bún. Bà không lấy chồng, nhận nuôi Thạch Hà Huệ Lan. Do bà Phát không để lại di chúc nên theo luật thì số di sản của bà Phát thuộc về cô con gái nuôi Huệ Lan. Tuy nhiên, những người họ hàng của bà Phát không đồng ý nên xảy ra tranh chấp.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Ngôi nhà của bà tỷ phú bán bún

Từ tháng 6/2011, trong khi chưa phân chia xong khối tài sản cả nghìn tỷ của bà Phát để lại với những người anh em của mẹ nuôi, Huệ Lan đã đơn phương đi khai nhận di sản thừa kế đối với hơn 20 sổ, thẻ tiết kiệm tại các ngân hàng. Ước tính những sổ này có giá trị hàng triệu USD. Đến nay, hai bên vẫn chưa thống nhất được phương thức giải quyết tranh chấp.

Cũng liên quan đến vụ tranh chấp khối tài sản này, theo người thân của gia đình bà Phát, hiện còn một vụ kiện do người em khác của bà Phát kiện đòi cô cháu nuôi trả lại 100.000 USD

Hạnh Nguyên(Tổng hợp)



************************
Trang New Scientist số mới nhất đăng tải kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học châu Âu vừa đưa ra lời cảnh báo tới toàn thể nhân loại: Công nghệ đang ngày càng trở nên thông minh hơn, nhưng trí tuệ con người thì lại đang giảm dần.
 
453fc65aa02a5d.img.jpg
ảnh minh họa 
 
Lời giải thích bi quan nhất cho xu hướng này là con người đạt đến đỉnh của trí thông mình, và giờ là lúc trí tuệ loài người đi xuống, theo New Scientist.
 
Các bằng chứng mới được cung cấp cho thấy chỉ số IQ của người dân ở các nước Anh, Đan Mạch và Áo đang giảm dần trong khoảng mười năm trở lại đây. Hiện vẫn còn rất nhiều tranh cãi về việc liệu xu hướng này có phải là dài hạn hay không, nhưng một số nhà nghiên cứu tin rằng loài người đã đi qua thời kỳ đỉnh cao của trí tuệ.
 
Dữ liệu thu được từ bài kiểm tra IQ với mục đích xác định xem nam giới người Đan Mạch có đủ khả năng gia nhập quân đội hay không đã cho thấy chỉ số IQ của đàn ông nước này đã giảm 1,5 điểm kể từ năm 1998. Kết quả tương tự cũng xuất hiện trong các bài test IQ ở Anh và Áo
 
Trong khoảng thời gian từ 1930 – 1980, chỉ số IQ trung bình ở Mỹ đã tăng lên tới 3 điểm. Cùng thời điểm sau chiến tranh, Nhật Bản và Đan Mạch cũng có sự cải thiện đáng kể về trí thông minh của người dân. Đây là một xu hướng có tên "Hiệu ứng Flynn" – theo tên của giáo sư James Flynn của Đại học Otago. Ông giải thích rằng sự tăng lên của trí tuệ là do sự cải thiện về dinh dưỡng và điều kiện sống, cùng với một nền giáo dục ngày càng hoàn thiện.
 
Giờ thì một số chuyên gia tin tưởng rằng chúng ta đã bắt đầu thấy sự kết thúc của hiệu ứng Flynn ở các nước phát triển – và đó là lý do vì sao điểm số IQ của những nước này thậm chí không còn giữ được ở mức cân bằng, mà đang giảm dần.
 
img_956653047.jpg
 
Một bộ phận các nhà khoa học, trong đó có giáo sư Flynn, tin tưởng rằng một nền giáo dục tốt hơn có thể đảo ngược xu hướng này và chỉ ra rằng sự suy giảm nhận thức ở con người có thể chỉ là nhất thời. Tuy nhiên những nhà khoa học khác thì không được lạc quan như vậy.
 
Một vài người tin rằng hiệu ứng Flynn đã đánh dấu một sự sụt giảm về nguồn gen quy định trí thông minh. Vì vậy mặc dù ngày càng có nhiều người có thể phát huy tối đa khả năng nguồn gen của mình, nhưng trí tuệ của con người lại đang ngày càng đi xuống. Theo họ, điều này là hoàn toàn có thể bởi những người có giáo dục đang ngày càng có ít con, vậy nên phần lớn những thế hệ tiếp theo của chúng ta sẽ do những người kém thông minh hơn sinh ra.
 
Richard Lynn, một nhà tâm lý học của trường Đại học Ulster, đã tính toán sự sụt giảm tiềm năng di truyền của loài người. Ông đã sử dụng dữ liệu về điểm số IQ trung bình trên toàn thế giới trong khoảng thời gian từ năm 1950 – 2000 để phát hiện ra rằng trí tuệ loài người đã giảm 1 điểm IQ trong khoảng thời gian này. Giáo sư Lynn dự đoán nếu xu hướng này tiếp tục thì đến năm 2050, chúng ta có thể mất thêm 1,3 điểm IQ nữa.
 
img_956717365.jpg
 
Giáo sư Michael Woodley của Đại học Brussels, Bỉ cho rằng phản xạ của con người ngày nay chậm hơn so với thời kỳ Victoria, và kết nối điều đó với sự suy giảm tiềm năng di truyền của chúng ta. Chúng ta đã biết rằng những người thông minh thường có phản xạ rất nhanh nhạy, và nghiên cứu của giáo sư Woodley cho thấy phản xạ của con người đã chậm hơn sau một thế kỷ – tương đương với mức giảm 1 điểm IQ.
 
Jan te Nijenhuis, giáo sư tâm lý tại trường Đại học Amsterdam, nói rằng người phương Tây đã mất trung bình 14 điểm IQ kể từ thời kỳ Victoria. Ông tin rằng điều này là do những người phụ nữ thông minh đang sinh ngày càng ít con hơn những người phụ nữ khác.
 Banner1-revised.pngBanner1-revised.png
Giáo sư Woodley và những người khác thuộc nhóm các nhà khoa học tin rằng, con người sẽ trở nên ngày càng kém thông minh. Nhưng giáo sư Flynn nói rằng nếu sự sụt giảm chỉ số IQ đánh dấu cái kết của hiệu ứng Flynn, thì cuối cùng chỉ số đó cũng sẽ ổn định. Ông tin rằng kể cả nếu như con người có trở nên ngu ngốc hơn, thì những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn và công nghệ hiện đại sẽ giúp chúng ta giải quyết được vấn đề này.Banner1-revised.pngBanner1-revised.png
 

********************

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 9

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 10

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 11

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 12

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 13

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 14

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 15

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 16

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 17

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 18

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 19

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 20

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 21

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 22

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 23

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 24

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 25

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 26

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 27

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 28

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 29

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 30



***********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 30- 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trang New Scientist số mới nhất đăng tải kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học châu Âu vừa đưa ra lời cảnh báo tới toàn thể nhân loại: Công nghệ đang ngày càng trở nên thông minh hơn, nhưng trí tuệ con người thì lại đang giảm dần.
*****************************

10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất

Bên cạnh các loài bò sát có kích thước khổng lồ đã tuyệt chủng, cá voi xanh là loài động vật lớn nhất thế giới còn tồn tại trên trái đất cho đến ngày nay.

Các nhà nghiên cứu cho biết một loài cá sấu dài hơn 12m và nặng khoảng 10 tấn đã từng tồn tại trong kỷ Phấn trắng, cách đây 65 triệu năm tại khu vực châu Phi. Họ xác định kích thước của chúng to gấp 3 lần và nặng gấp 10 lần so với loài cá sấu hiện tại trên Trái Đất.
Các nhà nghiên cứu cho biết một loài cá sấu có chiều dài hơn 12 m và nặng khoảng 10 tấn từng tồn tại trong kỷ Phấn trắng, cách đây 65 triệu năm tại khu vực châu Phi. Họ xác định kích thước của chúng to gấp 3 lần và nặng gấp 10 lần so với loài cá sấu đang tồn tại trên trái đất.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Shantungosaurus là động vật ăn cỏ, tồn tại trên trái đất cách đây 70 triệu năm. Zhao, một nhà khảo cổ, đã phát hiện hóa thạch của loài động vật này vào năm 2007 tại khu vực châu Á. Ông cho biết chúng cao gần 17 m và nặng khoảng 23 tấn. Theo nghiên cứu, Shantungosaurus có khoảng 1.500 cái răng và nguồn thức ăn chính của chúng là thực vật.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Mosasaur, tên của một loài khủng long sống dưới nước, đã tồn tại khoảng 65 triệu năm trước. Theo các nhà nghiên cứu, chúng có chiều dài hơn 18 m và nặng khoảng 20 tấn, tức là to gấp từ 2 đến 3 lần một con voi châu Phi.


10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Titanoboa là tên khoa học của một loại rắn dài hơn 15 m và nặng khoảng 1.135 kg. Các nhà nghiên cứu cho biết chiều rộng của thân rắn có cùng kích thước với một chiếc lốp xe tải cỡ lớn. Chúng tồn tại 60 triệu năm trước, tại những vùng nước trũng, bùn lầy.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Các nhà khoa học cho biết Maui Reptile là loài bò sát biển hung dữ nhất và có đầu lớn nhất từng tồn tại trên trái đất. Chúng có chiều dài hơn 20 m và nặng khoảng 8 tấn. Nguồn thức ăn chính của loài động vật này là thịt, cá và một số động vật biển khác.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Năm 1915, Ernst Stromer là nhà khoa học đầu tiên tìm thấy hóa thạch của Spinosaurus, loài động vật ăn thịt trên cạn lớn nhất thế giới tồn tại cách đây 112 triệu năm. Ông này cho biết chúng dài hơn 18 m, cao khoảng 6 m và nặng 9 tấn. Phần vây hình cánh buồm với độ cao khoảng 2 m là một trong những ưu điểm giúp chúng thu hút bạn tình.


10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Nhà khoa học Arthur Smith Woodward đã phát hiện hóa thạch của Leedsichthys vào năm 1889. Nó có chiều dài gần 16 m và trọng lượng khoảng 50 tấn. Phần đuôi lớn cho phép nó di chuyển nhanh chóng và dễ dàng tại nhiều vùng biển.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Các nhà khoa học đã phát hiện loài thằn lằn lớn nhất từng sống ở núi Shoshone, châu Mỹ vào năm 1976. Họ xác định chúng tồn tại rất lâu trước khi các loài khủng long bắt đầu phát triển. Một nhà nghiên cứu cho hay sọ của chúng dài hơn 3 m với chiều cao hơn 21 m và trọng lượng khoảng 40 tấn.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Nhà khoa học Rodolfo Coria đã phát hiện Argentinosaurus vào năm 1993. Ông tiến hành nghiên cứu các hóa thạch cách đây 100 triệu năm đó và xác định loài động vật này cao từ 21 m đến gần 38 m với trọng lượng 100 tấn. Mặc dù kích thước cơ thể lớn nhưng chúng là động vật ăn cỏ. Ngoài ra, chúng có thể ăn những tảng đá lớn để nghiền nát một số thực vật khó tiêu trong dạ dày.
10 động vật lớn nhất từ xưa đến nay trên trái đất
Loài cá voi xanh này có tên khoa học là Balaenoptera musculus. Các nhà nghiên cứu khẳng định chúng là loài động vật lớn nhất từng sống và đang sống trên trái đất. Carl Linnaeus là người đầu tiên phát hiện chú cá voi xanh lớn nhất với chiều dài hơn 33 m, nặng 190 tấn vào năm 1758. Chúng tiêu thụ khoảng 40 triệu nhuyễn thể mỗi ngày. Các chuyên gia cho biết tuổi thọ của chúng có thể lên đến 80 năm.

Ảnh: The10mostknown



**********************

BS Tường có thể chịu tội nặng hơn

- Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội vừa kết thúc điều tra bổ sung theo yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung của TAND TP Hà Nội.

 Ngày 30/8, luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh cho hay: Ngày 29/8/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội đã kết thúc điều tra bổ sung theo yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung của TAND TP Hà Nội.

Theo đó, Cơ quan điều tra tiếp tục đề nghị VKSND Thành phố Hà Nội truy tố bị can Nguyễn Mạnh tường về tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, theo Khoản 3 Điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”, theo Khoản 2 Điều 246 BLHS.

Cát Tường, Nguyễn Mạnh Tường, thẩm mỹ, kết luận, điều tra, bổ sung, chị Huyền
Nguyễn Mạnh Tường tại cơ quan điều tra

Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo Khoản 2, Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản”, theo khoản 1, Điều 138 BLHS.

Theo bản kết luận điều tra bổ sung lần này, không có cơ sở để xác định nguyên nhân chết của chị Lê Thị Thanh Huyền.

Cũng theo luật sư Thơm, với bản kết luận điều tra lần này, có thể bác sỹ Tường sẽ nặng tội hơn.

Ở bản kết luận điều tra lần 1, cơ quan điều tra đề nghị truy tố bác sỹ Tường tội Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo khoản 1, Điều 242 BLHS.

Theo đó, khung hình phạt nặng nhất chỉ là 5 năm.

Trong bản kết luận điều tra bổ sung, cơ quan điều tra đề nghị VKS truy tố bác sỹ Tường tội Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nhưng là theo khoản 3, Điều 242 BLHS.

Theo đó, khung hình phạt cao nhất sẽ là 15 năm tù giam.

Trước đó, vào ngày 14/4/2014, TAND Thành phố Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh ra xét xử các tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Sau phần xét hỏi, do xuất hiện một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà HĐXX không thể giải quyết được tại phiên tòa, nên HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ cho VKS và Cơ quan Cảnh sát để điều tra bổ sung.



******************

Chuyện chưa kể về cuộc vây bắt ông trùm Minh “sâm” và đồng bọn

Riêng mũi ở Hà Nội do một cán bộ nữ đảm nhận nhiệm vụ bắt Nguyễn Thu Hằng, con gái Minh “sâm”. Con gái ông trùm không hề biết trước đó ít phút, bố, chồng của cô ta cũng đã bị bắt giữ. Hằng là kẻ điều hành toàn bộ hoạt động của Công ty TNHH Đại An.

Theo các cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) thì qua đấu tranh với các “boong ke” mua bán trái phép chất ma túy, từ khoảng tháng 5/2012, C47 đã phát hiện một số đối tượng ở khu vực Đông Ngàn, Phù Khê (thị xã Từ Sơn) mua ma túy của “đại lí” lẻ về sử dụng nên đã nắm tình hình để có phương án đấu tranh.

Qua đó, các anh phát hiện, một số con nghiện là nhân viên trong Công ty TNHH Đại An do Nguyễn Ngọc Minh làm Giám đốc, đồng thời cũng phát hiện có một số bất thường trong việc làm ăn của Minh. Cùng thời gian trên, Công an Bắc Ninh và Cục Cảnh sát hình sự cũng đã phát hiện Minh “sâm” có nhiều biểu hiện vi phạm pháp luật nên cũng tập trung xác minh, làm rõ.

Đến tháng 5/2013, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về việc giải quyết đơn tố giác tội phạm, C47 đã được giao trọng trách xác minh, làm rõ nội dung đơn. Suốt thời gian đó, các cán bộ được giao nhiệm vụ hầu như không ai được nghỉ ngơi.

Với phương tiện là những chiếc xe máy cũ, các anh ngược xuôi Hà Nội – Bắc Ninh, ra vào chợ gỗ, nắm bắt tình hình, thu thập mọi tài liệu liên quan đến băng nhóm tội phạm này. Sáng sớm 13-8, trời mưa tầm tã, các trinh sát của các đơn vị nghiệp vụ gồm C51, C57, K20… vẫn phải lên đường làm nhiệm vụ. Mưa ướt lướt thướt nên chợ gỗ phần nào bớt nhộn nhịp hơn mọi ngày.

Các trinh sát không ai rời vị trí, mỗi người ăn tạm miếng lương khô để tiếp tục làm nhiệm vụ, giám sát mọi di biến động của các đối tượng trong đường dây này.

Mãi đến 4h20’, trinh sát ập vào bắt quả tang Nguyễn Huy Hoàng đang có hành vi cưỡng đoạt 1,2 triệu đồng của tài xế một xe ôtô tải vận chuyển gỗ. Sau khi tiến hành bắt quả tang vụ việc này, dựa trên lời khai của đối tượng và các tài liệu thu thập được từ trước, cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã đồng loạt thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với các đối tượng còn lại tại 8 điểm khác nhau.

Riêng mũi ở Hà Nội do một cán bộ nữ đảm nhận nhiệm vụ bắt Nguyễn Thu Hằng, con gái Minh “sâm”. Con gái ông trùm không hề biết trước đó ít phút, bố, chồng của cô ta cũng đã bị bắt giữ. Hằng được xác định là nhân vật khá quan trọng trong đường dây này, là kẻ điều hành toàn bộ hoạt động của Công ty TNHH Đại An.

Nguyễn Ngọc Minh (Minh “sâm”) khi còn tác oai, tác quái.
Nguyễn Ngọc Minh (Minh “sâm”) khi còn tác oai, tác quái.

Nhờ có phương án cụ thể, sát sao nên khi lực lượng trinh sát ập vào, các “trùm” Minh “sâm”, Hưng “sóc” cùng đồng bọn không tên nào kịp trở tay. Điều đáng nói là, trong số vũ khí “nóng” gồm 7 khẩu súng mà lực lượng chức năng thu được, khẩu nào cũng có đạn đã lên nòng và đều có hàng chục viên đạn dự trữ.

Minh “sâm” vốn con nhà gia giáo, bố là cán bộ cấp tỉnh của Hà Bắc trước đây. Dù được học hành tử tế nhưng Minh từ bé vốn đã thích vượt ra khỏi chuẩn mực đạo đức chung, liều lĩnh và hám lợi. Chính vì vậy, chưa đến 18 tuổi, Minh phạm tội trộm cắp tài sản, bị phạt tù 18 tháng.

Ra tù, Minh đi bộ đội, đóng quân ở khu vực biên giới Lạng Sơn, làm đến chức trạm trưởng một trạm kiểm soát đường biên ở khu vực cửa khẩu Tân Thanh. Minh đã cầm đầu nhiều nhóm buôn lậu “đánh” các mặt hàng như đồng niken từ Việt Nam tuồn sang Trung Quốc, rồi tuồn hàng lậu như vải vóc, rượu bia từ bên kia về.

Trong một chuyến hàng, Minh "sâm" đã bị lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn vây bắt. Không chịu bỏ hàng lại để chạy trốn, Minh "sâm" đã rút súng tấn công lại lực lượng chức năng, thuế vụ, bắn chết một đại úy và làm bị thương 2 người khác.

Sau khi bị bắt, Minh bị tuyên 19 năm tù, thụ án ở Trại giam Tân Lập, Phú Thọ. Tại đây, Minh quen với đàn anh là Hưng “sóc” – một đối tượng cùng quê, đi tù nhiều hơn ở nhà với liên tiếp các bản án khác nhau nên Hưng giúp đỡ Minh khá nhiều.

Năm 1995, do cải tạo tốt, Minh được ra tù sớm. Sống ở Từ Sơn, nơi tiêu thụ gỗ lớn của cả nước, Minh “sâm” quyết định sang Lào và Campuchia. Với sự liều lĩnh hơn người và đám chân tay đệ tử thuần thục, chỉ hơn một năm, Minh đã vươn lên tầm cỡ của đại gia trong giới buôn gỗ lậu. Minh “sâm” chỉ chơi hàng độc là gỗ quý hiếm, như: trắc, gõ đỏ, cẩm lai và gỗ sưa, còn các loại hàng tạp khác sẽ đẩy cho các đầu nậu khác. Minh "sâm" không đi mua từng cây gỗ, mà đấu thầu luôn cả cánh rừng.

Đến năm 2000, Minh "sâm" chính thức thành lập Công ty TNHH Đại An. Tính từ năm 2000 tới nay, mỗi năm Minh “sâm” đưa về Công ty TNHH Đại An từ 3.000 đến 7.000m3 gỗ trắc. Trong các kho của Công ty TNHH Đại An lúc nào cũng có hàng vạn mét khối gỗ trắc, không kể các loại gỗ khác.

Để dễ bề chi phối thị trường gỗ quý, Minh “sâm” đã lập hẳn một khu chợ gỗ ở khu vực Phù Khê, rộng hơn 10.000m2 mà Minh “sâm” mua và cho các hộ buôn bán gỗ thuê làm cơ sở giao dịch. Minh gần như độc quyền cả đầu vào lẫn đầu ra ở khu vực chợ gỗ này. Với phương thức “buôn tận gốc, bán tận ngọn” và cơ chế cạnh tranh cá lớn nuốt cá bé khiến nhiều chủ buôn gỗ ở Từ Sơn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” chịu sự điều khiển của Minh.

Theo đó, tất cả các xe chở gỗ vào khu vực trên đều phải nộp phí cho Minh. Hằng ngày, Minh cử 2 đối tượng thường xuyên đứng ra thu tiền các xe ra vào chợ gỗ. Xe nào không đưa tiền hoặc có biểu hiện bất bình, lập tức có hàng chục đối tượng lăm lăm hung khí đến “hỏi thăm”.

Chính vì vậy, không ai dám trái quy định của Minh. Kể cả các chủ buôn gỗ trong khu vực, nhà có mặt đường 277, ôtô có thể dễ dàng ra vào, mua bán nhưng đều phải qua sự sắp xếp của Minh và Hưng. Cụ thể, khi xe muốn vào nhập hàng, phải vào chợ “đóng thuế” và thuê nhóm của Minh và Hưng bốc hàng. Khi được phép của Minh và Hưng, các chủ hàng mới được mua bán.

Sau khi thâu tóm chợ gỗ Phù Khê, Minh “sâm” quyết định mở thêm chợ gỗ trắc mới (chợ gỗ Tấn Bào) cách khu chợ cũ khoảng 1km. Toàn bộ điều hành khu chợ gỗ trên, Minh giao cho con gái Nguyễn Thu Hằng và con rể là Trần Thái Sơn điều hành. Khu chợ này chỉ mua bán 1 loại gỗ có giá trị rất cao là gỗ trắc.

Được biết, ngày 27/8, lực lượng liên ngành gồm Công an, Quản lý thị trường, Thuế… sẽ mở niêm phong các kho gỗ của Minh “sâm” để kê biên, làm rõ.

Kêu gọi đầu thú, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến vụ ông trùm Minh “sâm” và Hưng “sóc”.

Ngày 26/8, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an đã có Thư kêu gọi đầu thú và cung cấp thông tin, tài liệu về các đối tượng Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”), Nguyễn Thành Hưng (tức Hưng “sóc”) và đồng bọn.

Trong Thư nêu rõ, ngày 13/8/2014, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành bắt, khám xét với các đối tượng Nguyễn Ngọc Minh (Minh “sâm”), Giám đốc Công ty TNHH Đại An; Nguyễn Thành Hưng (Hưng “sóc”), Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng, nằm trên địa bàn thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, cùng 8 đồng phạm về các hành vi cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép… Quá trình điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, cơ quan CSĐT, Bộ Công an phát hiện các đối tượng này còn có dấu hiệu của các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ tất cả các hành vi phạm tội nhằm xử lí nghiêm minh trước pháp luật đối với Nguyễn Ngọc Minh, Nguyễn Thành Hưng và đồng bọn, cơ quan CSĐT, Bộ Công an đề nghị:

- Tất cả các đối tượng đã tham gia vào các hoạt động phạm tội và vi phạm pháp luật dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Ngọc Minh và Nguyễn Thành Hưng hiện còn ở ngoài xã hội hãy sớm đến tự thú và thành khẩn khai báo, hợp tác với cơ quan điều tra (C47) để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật.

- Đề nghị quần chúng nhân dân, đặc biệt là nhân dân thuộc xã Phù Khê, phường Đồng Kỵ (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) và những người có liên quan cấp thông tin, tài liệu mà mình nắm được về những vụ việc mà Nguyễn Ngọc Minh, Nguyễn Thành Hưng và đồng bọn đã gây ra.

Mọi thông tin, xin liên hệ với các số điện thoại:

- 069.45096 (vào giờ hành chính)

- 098.423.2399 (đồng chí Đỗ Minh Tiến, Đội phó, Phòng 4, C47)

Cơ quan CSĐT, Bộ Công an rất trân trọng và chân thành cảm ơn sự hợp tác của nhân dân và những người có liên quan.

Theo P.Thủy – T.Hòa


*********************

Câu chuyện lạ kỳ của người đàn ông chết đi sống lại ở Brazil

(TNO) Một người đàn ông ở Brazil bị bác sĩ tuyên bố đã tử vong được em trai phát hiện còn sống sau khi thấy ông ngọ nguậy trong túi đựng xác, đồng thời kể lại mình được một nữ thánh cứu sống.


Tờ Daily Mirror đăng tải tin bài và hình ảnh của ông Valdelucio Goncalves, người được cho là đã chết đi rồi sống lại tại Brazil - Ảnh chụp màn hình

Khi thi thể của Valdelucio Goncalves, 54 tuổi, được mang đến nhà xác Bệnh viện đa khoa Menandro de Farias ở Salvador, miền đông Brazil, các bác sĩ khẳng định ông đã qua đời vì “suy hô hấp và suy tạng”, tờ Daily Mirror (Anh) đưa tin hôm 27.8.

Khi đến nhà xác để liệm thi thể anh mình, Walterio, em trai của nạn nhân, đã sốc khi thấy xác người anh quằn quại trong túi đựng xác.

“Việc cần làm lúc đó là mặc đồ mới cho anh ấy để nhân viên tang lễ đến mang anh ấy đi. Nhưng khi đến gần thì tôi thấy thi thể cử động”, ông Walterio kể lại.

“Tôi như hóa rồ và thét lên để gọi nhân viên y tế. Họ kiểm tra và xác nhận anh ấy còn sống”, ông này cho hay.

Gia đình ban đầu ngỡ Goncalves đã đầu hàng với căn bệnh ung thư dạ dày và cũng đã chuẩn bị sẵn những thứ cần thiết cho đám tang người này.

“Tất cả chúng tôi đều bàng hoàng khi họ gọi báo bác ấy đã qua đời. Mọi chuyện đã được sắp xếp trước sáng ngày tổ chức lễ tang. Chúng tôi cũng đã đăng báo cáo phó, mua quan tài và đăng ký làm đám ma cho bác”, cô Patricia Cintra, cháu ông Goncalves, nói với Daily Mirror.

“Chân bác ấy đã được cột lại, mũi và tai đều đã được nhét bông gòn”, cô này cho biết thêm.

Sau khi tỉnh lại, ông Goncalves nhanh chóng được đưa sang phòng chăm sóc đặc biệt, nhưng do quá lo lắng, nên người thân ông này đã chuyển ông sang một bệnh viện khác.

Do không nói được, Goncalves đã viết một lá thư miêu tả quá trình quay trở lại dương thế. Ông miêu tả việc sống lại như một phép màu tôn giáo được ban từ Chân phước Irma Dulce, một nữ tu Thiên Chúa giáo dòng Francisco được xem như một nữ thánh ở Brazil.  

“Tôi, Valdelucio, đã thấy thần chết ngay chân mình, nhưng đức tin quá lớn nên tôi đã được chữa khỏi”, ông viết.

“Hiện diện trước Chân phước Irma Dulce, tôi đã xin ban phép lạ cho tôi và bà đã nghe lời thỉnh cầu của tôi”, người về từ cõi chết thuật lại.

Sở Y tế bang Bahia (Brazil) đầu tuần này thông báo đã tiến hành một cuộc điều tra về khả năng đã có sai phạm nghiêm trọng trong vụ việc này.

Hoàng Uy



************************

Kinh hoàng: Hồn ma bé gái xuất hiện tại lâu đài cổ

Anh Thomas Beavis (21 tuổi, sống tại Lewisham) cùng gia đình và bạn bè viếng thăm lâu đài Loftus Hall (Wexford).

Thomas dùng máy ảnh chụp toàn cảnh tòa nhà. Tuy nhiên đến lúc đã lên xe ra về, Thomas mới phát hiện 2 chiếc "bóng lạ" bí ẩn.

Anh kể: “Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy điều đó lúc đang lái xe về nhà. Khi phóng to bức ảnh, có thể thấy giống như một bé gái và một phụ nữ lớn tuổi bên cạnh cửa sổ”.

Cận cảnh bức ảnh có thể thấy 2 chiếc "bóng lạ" bên cửa sổ

Thomas suy đoán, "bé gái" đó có thể là linh hồn của Anne Tottemham. Gia đình Tottemham chuyển đến tòa lâu đài này vào năm 1766, Anne là thành viên nhỏ tuổi nhất gia đình. Rồi em đột nhiên bị bệnh sau khi tình cờ “bắt gặp” một hồn ma tại đây.

Thế là cô bé bị gia đình xa lánh, bị nhốt trong một căn phòng cho đến chết. Nhìn kỹ vào bức ảnh có thể thấy chiếc bóng như được phản chiếu từ một địa điểm bên ngoài tòa lâu đài.

Thomas chia sẻ: “Có thể là linh hồn Anne vẫn còn đi đâu loanh quanh lâu đài này. Hay đây chỉ là một hiện tượng kỳ lạ nào đó. Tôi thật sự không biết lý giải sao nữa”.

D.T. (TT&VH)


**********************

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Kim Hyun Joong, Park Shi Hoo, Se7en, Lee Byung Hun... từng gặp không ít rắc rối liên quan tới ái tình.

Kim Hyun Joong đánh đập bạn gái

Vài ngày gần đây, một loạt các phương tiên thông tin truyền thông đại chúng lần lượt đăng tải các tin tức một vụ cáo buộc về hành vi nhiều lần hành hung bạn gái của một nam nghệ sĩ - được chỉ đích danh là Kim Hyun Joong – cựu thành viên nhóm nhạc SS501. Anh từng tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình đình đám Boys Over Flower phiên bản Hàn và trở nên cực kỳ nổi tiếng sau đó.

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Kim Hyun Joong được yêu thích với nhân vật Ji Hoo lịch lãm trong bộ phim thần tượng đình đám Vườn sao băng - Boys Over Flowers.

Theo báo cáo tại đồn cảnh sát Songpa - Seoul, một cô gái đã buộc tội Kim Hyun Joong nhiều lần đánh đập cũng như hành hung mình trong thời gian hai người yêu nhau. Cô đã hoàn thành báo cáo ban đầu tại đồn cảnh sát và gửi bằng chứng về mối quan hệ của mình với Kim Hyun Joong cũng như giấy chứng nhận y tế chứng minh những tổn thương trên cơ thể của cô. 

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Chàng trai "đẹp hơn hoa" vướng nghi án ra tay đánh bạn gái.

Cô gái này cho hay mình đã bị Kim Hyun Joong hành hung 2 lần tại nhà riêng của nam nghệ sĩ này từ tháng 5 cho tới giữa tháng 7 vừa qua. Cô cho biết nam nghệ sĩ này đã liên tục đấm và đá vào mặt, ngực, cánh tay và mông trong tháng 5 khiến cô mất khoảng 2 tuần điều trị chấn thương và tâm lý.

Một lần khác vào tháng 7, cô tiếp tục bị gãy một xương sườn trong cuộc ẩu đả với Kim Hyun Joong và mất thêm 6 tuần nữa để phục hồi trong bệnh viện. 


Cô gái đã đệ đơn kiện lên sở cảnh sát Songpa và khẳng định bị chàng tài tử "Vườn sao băng" thẳng tay đấm đá.

Cơ quan đại diện của Kim Hyun Joong là Key East Entertainment xác nhận cô gái khởi kiện và chàng ca sĩ đã từng yêu nhau. Trong quá trình đó, họ thường xuyên tranh cãi và có xảy ra xô xát. Tuy nhiên, công ty này khẳng định việc nguyên đơn khai báo Kim Hyun Joong đã liên tục đánh đập và hành hung mình trong suốt 2 tháng qua là hoàn toàn không có thật, tai nạn gãy xương sườn đã xảy ra trước khi cả hai ẩu đả.

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Mặc dù vụ việc vẫn chưa được điều tra rõ ràng, scandal này đã làm danh tiếng của "một mẩu F4" bị tổn hại nặng nề. Các fan của anh cho biết họ không thể tin nổi và vô cùng thất vọng nếu như thần tượng của mình lại là một kẻ côn đồ, vũ phu.


Lịch làm việc của mỹ nam của "Vườn sao băng" trong những ngày đầu tháng 9 sẽ phải điều chỉnh lại để phục vụ công tác điều tra.

Park Shi Hoo bị tố cưỡng dâm

Năm 2013, cả làng giải trí xứ Hàn đã "dậy sóng" trước thông tin nam diễn viên sở hữu nụ cười hiền lành Park Shi Hoo vừa bị một cô gái kiện ra tòa vì tội cưỡng hiếp.

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Park Shi Hoo khiến fan nữ điên đảo vì nụ cười thiên thần.

Trong đơn kiện, cô gái cho biết, cô và Park Shi Hoo quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Vào ngày lễ tình nhân 14/2, cô và một nhóm bạn trong đó có Park Shi Hoo đi uống rượu cùng nhau. Sau đó, cô gái cảm thấy không còn tỉnh táo và khi tỉnh dậy vào sáng ngày 15/2, cô phát hiện ra mình đã bị cưỡng bức.


Cảnh sát xác định được mẫu DNA từ phần tinh dịch còn sót lại trên người được cho là nạn nhân.

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Cô gái kiện Park Shi Hoo vì tội cưỡng dâm.

Trước làn sóng thông tin về vụ việc, phía đại diện của Park Shi Hoo cho biết họ thực sự đã có quen và quan hệ với nhau, tuy nhiên hoàn toàn tự nguyện. Sau đó, một vụ kiện tụng kéo dài và mệt mỏi mà người bị ảnh hưởng nặng nhất không ai khác ngoài chính tài tử điển trai này.

Mặc dù cuối cùng diễn viên họ Park đã may mắn thoát khỏi án tù, nhưng cuộc sống và sự nghiệp của anh đã bị đảo lộn hoàn toàn. Các hợp đồng làm việc bị hủy bỏ, bị rút tên khỏi đề cử giải Daesang, fan hâm mộ quay mặt. Vụ scandal cưỡng dâm lần này đã khiến Park Shi Hoo suy kiệt cả về thể chất lẫn tinh thần, khiến anh bị sút hơn 10 kg. 

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Vụ scandal khiến Park Shi Hoo suy kiệt cả về thể chất lẫn tinh thần.

Kể từ vụ scandal lớn rúng động làng giải trí Hàn, Park Shi Hoo tạm thời ở ẩn, rút lui khỏi làng giải trí để tới Mỹ sống. Sắp tới đây, tài tử Cheongdam-dong Alice cho biết sẽ quay trở về mặc dù chưa có kế hoạch cụ thể.

Se7en trốn doanh trại đi mát xa "mát mẻ"

Từ một nam ca sĩ hàng đầu Hàn Quốc, được coi là đối thủ nặng ký nhất của Bi Rain, Se7en đã khiến công chúng quay lưng lại với mình sau scandal vào năm 2013.

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Vào tháng 6 năm ngoái, chương trình On-Site 21 của kênh SBS đã phát sóng một phóng sự dài hơn 10 phút, ghi hình một nhóm 4 ngôi sao đang tại ngũ rời doanh trại vào ban đêm để đi ăn nhậu. Hai trong số đó, được nhận diện là nam ca sĩ Se7en và Sangchu (thành viên nhóm nhạc Mighty Mouth), còn rủ nhau đến một tiệm mát xa “trá hình” lúc 2h sáng hôm sau. Khi bị phát hiện, các nghệ sĩ đã gây gổ với cánh phóng viên. 

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Se7en đến điểm mát xa người lớn trong đoạn phóng sự.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lập tức điều tra vụ việc và hai nam ca sĩ phải nhận hình phạt cảnh cáo 10 ngày giam giữ trong nhà tù quân đội. Như giọt nước tràn ly, sự kiện đình đám này khiến cho Bộ Quốc phòng sau đó đã tuyên bố xóa bỏ tất cả những ưu tiên mà họ từng dành cho các ngôi sao khi gia nhập quân đội trong suốt hơn 10 năm qua.

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Se7en và Sangchu trong ngày nhập ngũ.

Không chỉ làm mất hình ảnh sau khi bị phát hiện có ý định mua vui ở tiệm mát-xa vào lúc 2h sáng, Se7en còn khiến fan thất vọng vì tự ứng cử vào vị trí lính dành cho người nổi tiếng. Phần lớn người hâm mộ đều tỏ ra sốc và không ủng hộ hành động của chàng ca sĩ điển trai: "10 năm yêu thương Se7en thật là lãng phí", "Thật đáng thất vọng. Công lý phải sớm được thực thi", "Thật đáng xấu hổ khi một ngôi sao lại đi vào ổ điếm", "Trả lại cho tôi 10 năm cuộc đời", "Tôi thật không dám nhận là fan của Se7en nữa", "4 số cuối số điện thoại của tôi là ngày sinh của Se7en. Tôi sẽ phải đi đổi số ngay bây giờ"...

Lee Byung Hun "lừa tình" bạn gái cũ

Tài tử nổi tiếng của Hàn Quốc và hiện đang được chú ý tại thị trường Hollywood, Kim Byun Hun đã từng lao đao một thời gian dài khi bị bạn gái cũ khởi kiện vì "lừa tình" và yêu cầu bồi thường 100 nghìn đôla  vì những thiệt hại và đau khổ về tình cảm. 

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Vào năm 2009, Lee Byung Hun bị một cô gái Hàn Quốc tịch Canada kiện vì lý do đã lừa cô kết hôn, sử dụng vũ lực và bỏ mặc cô. Cô gái này cho biết: "Tôi nghĩ rằng một người nổi tiếng đã sử dụng danh tiếng và tiền bạc của mình để sử dụng tôi như một trò giải trí, sau đó thì ném bỏ tôi. Đây là lý do tại sao tôi gửi đơn khiếu kiện này.”  

4 scandal tình ái của mỹ nam Hàn

Lee Byung Hun và cô bạn gái cũ.

Một thời gian dài chuyện tình cảm, đời tư của Lee Byung Hun trở thành đề tài bàn tán của báo chí. Nhất là khi cô gái ấy còn công khai hình ảnh thân mật của cô và Lee Byung Hun tại Canada và Hàn Quốc. Điều này khiến nhiều cô gái phải vỡ mộng trước hình tượng của Lee Byung Hun bấy lâu nay.

Tuy nhiên sau đó chuyện này cũng chìm vào quên lãng, cô gái đó bất ngờ không khởi kiện Lee Byung Hun và chấp nhận trở về Canada. Nhiều người cho rằng phía đại diện của tài tử này đã dàn xếp mọi chuyện bằng tiền bạc. Hiện sự nghiệp của Lee Byung Hun ngày càng phát triển, anh cũng đã kết hôn cùng nữ diễn viên xinh đẹp Lee Min Jung.

Theo Wing/Depplus - MASK

********************

10 du thuyền 'khủng' có mặt tại LH Du thuyền Cannes 2014 (P.1)

10 du thuyền 'khủng' có mặt tại LH Du thuyền Cannes 2014 (P.1)

Liên hoan du thuyền Cannes 2014 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 5 đến 14.9 tới. Lễ hội để tìm ra và vinh danh những nhà đóng thuyền tốt nhất thế giới và sự kiện thu hút hàng ngàn du khách thuộc tầng lớp thượng lưu, giàu có trên khắp thế giới đổ về đây.

 

 

Giờ đây, hãy cùng báo Một Thế Giới điểm mặt 10 chiến binh khủng nhất mà các hãng du thuyền danh tiếng nhất thế giới đua nhau ra mắt tại lễ hội năm nay:

10. Admiral Sail Silent 76
 Du thuyền Admiral Sail Silent 76

Để cạnh tranh với các bậc đàn anh khác như Benetti và Riva, hãng Admiral Sail của Ý đã quyết tung ra siêu phẩm mới và lớn nhất trong dòng sản phẩm ‘Silent – Kẻ im lặng” mang tên Silent 76 với chiều dài những 23m.

Do được thiết kế khá gọn chỉ dành cho 4 hành khách và 2 phi hành đoàn, du thuyền này đã được hãng Admiral Sail dày công nghiên cứu rất kỹ trong khâu phân bố không gian như thế nào cho hợp lý nhất.

Theo đó, cô nàng này sẽ được trang bị một khu garage vừa đủ rộng để chứa một chiếc jet ski với đầy đủ tiện nghi. Một khu vực CLB biển rộng lớn chính giữa. 4 cabin cho 4 hành khách và một cabin cho 2 phi hành đoàn.
Một số hình ảnh nội thất mới nhất vừa được công bố



Cuối cùng là bộ đôi động cơ 2X YANMAR 4BY2-150 mã lực với hệ thống truyền tải trục đôi E-DOC cho hiệu suất hoạt động tốt hơn bao giờ hết. Du thuyền này có thể dễ dàng đạt vận tốc tối đa đến 13 hải lý/giờ với tầm hoạt động lên đến 2000 dặm mà không cần thay nhiên liệu.
Hiện giá của siêu phẩm này vẫn chưa được hãng công bố.
9. Filippetti Navetta 30
 Du thuyền Filippetti Navetta 30

Du thuyền được thiết kế dựa trên nền tảng sáng lập của dòng sản phẩm Navetta, hướng tới sự thoải mái tối đa và thân thiện với môi trường. Với mức độ giảm thiểu lượng khí tải và tiêu hao nhiên liệu đều là những tiêu chí hàng đầu.

Đến với phần nội thất thì hãng lại chú trọng những tiêu chí sau: thoải mái và riêng tư. Do đó, phiên bản tiêu chuẩn ban đầu được thiết kế trên ba sàn lớn và có năm khoang. Trong đó có ba cabin đôi và mỗi phòng đều có phòng tắm riêng.

Cabin của chủ sở hữu (Master Suite) nằm về phía trước trên boong chính với thiết kế vị trí đảm bảo được tầm nhìn bao quát nhất. Khu vực này được thắp sáng bởi nhiều ánh sáng tự nhiên phản chiếu qua nhiều cửa sổ được thiết kế theo kiểu 180 độ dọc cabin. Phần còn lại của các tầng này là một không gian mở gắn với khu vực bàn ăn cho 10 người và kể cả khu vực thư giãn, tắm nắng,…



 
Được biết, giá của siêu phẩm này đã được hãng Filippetti dự định công bố tại Liên hoan du thuyền Cannes vào ngày 5.9 tới và cũng sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng ở đây với lịch giao hàng có thể vào mùa Thu năm 2016.
8. Azimut 95 RPH
 Du thuyền Grande 95 RPH

Nằm trong bộ sưu tập du thuyền sang trọng Grande (gồm những chiếc dài từ 29m đến 36m) của Azimut, Grande 95 RPH sở hữu thân vỏ mới, thiết kế mới và các giải pháp sáng tạo.

Với ngoại thất sáng tạo do Stefano Righini thiết kế và nội thất sang trọng của Studio Salvagni Architetti, Grande 95 RPH là một con tàu chế tác thủ công nhưng tiện nghi thoải mái. Nó đủ rộng để chứa đến 10 khách trong 5 khoang tuyệt vời, bao gồm một cabin chủ nhân trên boong chính và 4 khoang VIP tầng dưới, mỗi cabin đều có một phòng tắm riêng. Ngoài ra còn có 3 cabin và hai phòng tắm cho 4 thành viên phi hành đoàn chuyên nghiệp với lối vào nhà bếp riêng biệt.

Azimut Grande 95RPH sẽ được ra mắt tại triển lãm du thuyền Cannes sắp tới với giá 6,8 triệu euro (tương đương gần 195 tỷ đồng). Ngoài phiên bản 95 RPH, thì phiên bản 77S và Atlantis 50 đều sẽ có mặt tại đây.




 
7. Baglietto 46M
 Du thuyền Baglietto 46M

Đây là dự án bí mật của hãng Baglietto từ năm 2012 mang đậm dấn ấn của kỹ sư lừng danh Francesco Paszkowski (ngoại thất) và Margherita Casprini (nội thất).

Với chiều dài hơn 46m, Baglietto 46M là du thuyền đắt giá bậc nhất của Baglietto với thân du thuyền được chế tạo từ một loại hợp kim nhôm đặc biệt siêu nhẹ không kém gì chất liệu sợi carbon.

Về cơ bản, chất liệu này giúp giảm trọng lượng kết cấu đi 1/3 so với những mẫu khác trước đó. Do đó, toàn thân tàu chỉ nặng đúng 2/3 so với mức tiêu chuẩn thông thường, việc này giúp tiết kiệm nhiên liệu (30%) là những tiêu chí mà hãng này nhắm tới.

Sức mạnh du thuyền đến từ bộ đôi động cơ dầu diesel với tổng công suất lên đến 3900 mã lực, kèm theo đó là bình xăng dung tích lớn 22 lít nhiên liệu cho phép du thuyền có thể di chuyển liên tục trong 4000 dặm mà không cần thay nhiên liệu.




 
6. Mangusta 110
Du thuyền Mangusta 110

Tại thân tàu, bạn có thể cảm nhận được sự đồ sộ của chiếc thuyền này nhờ vào bức tường làm bằng đá blacklit ngay trong phòng khách kết hợp với các tông màu nâu của da và gỗ với cửa sổ trần lớn. Khu vực phía trước – một trong ba không gian dành cho buổi ăn trưa – một nơi ăn trưa cực kỳ lý tưởng mỗi khi thuyền đậu tại cảng hoặc khi bạn muốn ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều về

Boong bên dưới gồm ba dãy phòng. Chủ nhân của chúng có thể bố trí một phòng tập gym và một văn phòng làm việc ở vị trí của một trong những dãy phòng này. Dù có thiết kế đồ sộ nhưng chiếc du thuyền vẫn giữ được kỷ lục với tốc độ 33 hải lý.
Một số hình ảnh nội thất cực chất của Mangusta 110





 
Bảo Toàn (Tổng hợp)

*******************

Sài Gòn trong mắt ai...

Sài Gòn trong mắt ai...
Lần đầu tiên biết tới Sài Gòn là khi nào, tôi cũng không còn nhớ nữa. Có lẽ cái tên thành phố xa lạ ấy đã trở nên rõ nét hơn, khi tôi có hai người bạn mới khi học lớp năm. Bạn người Sài Gòn, ra ở với người bác ruột là dân tập kết, cũng là hàng xóm nhà tôi.
1. Sài Gòn xa
Ấy là khi tôi khoảng 11,12 tuổi gì đó. Cũng có thể, tôi làm quen với Sài gòn qua những cuốn truyện nhỏ xíu, bìa đầy màu sắc ( thứ xa xỉ mà ở thời bao cấp Hà nội, hiếm khi thấy trong những ấn phẩm in trong nước). Những cuốn sách chỉ lớn hơn lòng bàn tay mà bố đi công tác mang ở Sài Gòn ra. Cả một thế giới xa lạ nhưng đầy cuốn hút nằm trong những trang sách ấy. Màu sắc bắt mắt, cách hành văn lạ lẫm, những từ ngữ giàu hình ảnh và mang tính biểu cảm cao, chưa từng được nghe, những địa danh, những thói quen sinh hoạt, món ăn… chưa từng được biết, nhưng lại có sức cuốn hút ghê gớm của một miền đất lạ. Cũng có thể tôi làm quen với Sài gòn qua bộ phim đình đám Mối tình đầu, với Thế Anh và Như Quỳnh trong vai chính của một chuyện tình đã lấy đi bao nước mắt của khán giả thời đó. Tôi cũng không rõ. Sài gòn dù sao vẫn thật là xa, và càng xa mãi từ ngày tôi đặt chân lên xứ tuyết. Trong những giấc mơ về quê hương của thời tuổi trẻ, không có tên thành phố ấy.
 
2. Sài Gòn gần
Tôi vẫn còn nhớ, lần kiếm tiền đầu tiên của tôi từ kiến thức của mình ở xứ người, là vào năm học thứ ba. Lần đi dịch đầu tiên cũng là lần đầu tiên tiếp xúc với người Sài Gòn, những anh hai Nam Bộ. Nói cười rồn rảng, chân thành tới bến và nhậu tới nơi. Cho tới giờ tôi vẫn còn nhớ một anh đã chỉnh tôi về mặt từ ngữ : Ở Sài Gòn, người ta nói “ tụi anh” chứ không nói là “ bọn anh “ đâu, em nói như vậy anh thấy bị xúc phạm đấy! Cám ơn anh về lời nhắc nhở rất thẳng thắn, rất Sài Gòn ấy. Nhờ vậy mà sau này tôi đã hội nhập rất nhanh ở những nơi xa lạ, và rất có ý thức để ý những người xung quanh mình. Nhờ vậy, mà tôi thấy mình gần hơn với người Sài Gòn.
Lần tiếp xúc thứ hai với “người mình” ở xứ người thật chẳng vui vẻ gì. Đó là vào năm học cuối cùng của đời sinh viên. Khi ấy tôi đã nhiều lần đi dịch cho Intertext, một tổ chức dịch thuật của Đức. Lần đó là một trong nhiều đợt hải quan Đức tịch thu những mặt hàng mà thợ khách Việt Nam nhập khẩu trái phép vào Đức. Áo thêu, quần bò, những chuỗi vòng ốc, là những mặt hàng phổ thông nhất mà dân mình hay mang theo để hy vọng bán, gỡ gạc lại những chi phí cho chuyến đi đầy đắt đỏ và khó nhọc. Tôi sẽ không bao giờ quên được gương mặt chất phác của người thanh niên quê ở Hóc Môn ấy, khi anh hồn nhiên trả lời câu hỏi về ba giỏ cần xé anh mang theo. “Thơm cô ạ, là trái thơm và muối Tây Ninh, người ta bảo mang theo bán cho tụi Tây, có lời lắm”. 
Cổ họng đắng nghét, không một từ tiếng Đức nào thốt lên nổi, thương quá ta ơi! Lần đó tôi đã phá lệ, tường trình và xin hải quan Đức tha cho anh. Tôi lại thấy Sài Gòn không còn xa nữa.
 
3. Sài Gòn trong mắt ai
Và cuối cùng, tôi cũng đã ở Sài Gòn. Bài báo đầu tiên tôi viết về Sài Gòn mang tên “ Duyên nợ với Sài Gòn” là vào năm 2005. Cho tới nay, thời gian sống ở Sài Gòn đã dài hơn ở thành phố quê hương. Công việc buộc tôi (nhưng cũng là sự tự nguyện) phải nghiên cứu về TP này. Sài Gòn với tôi là những giây phút trống ngực đánh lô tô khi ngồi xích lô đi trong những con hẻm chằng chịt lam lũ quận tư những năm 80, ngang qua chợ Cầu Mống ngày ấy sặc mùi gà vịt chó mèo, ngang qua những căn nhà hộp diêm tối và kín như bưng đầy bí ẩn. Sài gòn với tôi cũng là khu trung tâm Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Lợi sáng choang sầm uất, với nhà hát Thành Phố, rạp Eden, rạp Rex, nhà hàng Maxim, Givral và Brodard. Là những phút thấy mình bị nuốt chửng trong làn khói bụi và chìm nghỉm trong tiếng còi xe chát chúa bên tai. Nhưng Sài Gòn cũng là những sáng ngắm thời gian lãng đãng qua khung cửa cao xanh, nghe chim hót trong bảo tàng thành phố. Là mùi ẩm mốc xưa cũ trong bảo tàng mỹ thuật - nhà chú Hỏa ngày nào, hay là những hoa văn mosaic như những đôi mắt nhìn đau đáu trên nền thương xá Tax. Là một sớm tinh mơ một mình một xe, để thấy không khí ngưng đọng thành vòm trên những tán cây đường Nguyễn Du...
Tôi không sinh ra nơi đây, có lẽ cũng như hàng triệu dân ở thành phố này. Giọng nói của tôi không giống giọng Sài Gòn, và cảm nhận của tôi về thành phố này cũng khác những người đã ở đây bao nhiêu thế hệ. Nhưng ra Hà Nội, ngừơi ta vẫn nhận ra: "chị ở Sài Gòn". Tôi cũng thấy, có điều gì đó ít nhiều "Sài Gòn” trong mình và những người giống mình. Có chút gì đó mà thành phố này ảnh hưởng lên những cư dân của nó, và ngựơc lại. Với tôi, sức mạnh của thành phố này chính là sự cởi mở, cái ạt ào, sôi nổi, đầy cuốn hút. 
Nhưng sự cuốn hút đặc biệt làm nên bản sắc của Sài Gòn là gì, bạn biết không? Theo tôi, đó chính là sự song hành của những gì tửong như mâu thuẫn: cũ và mới, giàu và nghèo, hồn nhiên và nhạy bén, cà fê và trà đá... Đôi khi tôi thấy như mình đang đọc một cuốn sách. Có những trang thật hay, thật hồi hộp. Cũng có những trang làm mình chỉ biết lắc đầu. Nhưng chưa bao giờ cuốn sách ấy làm tôi nản lòng. Lịch sử từ cái tên Sài Gòn, sự hình thành của đô thị từ một làng chài thế kỷ thứ 17 tới nay, những ngôi nhà cổ kiểu Pháp bên những cao ốc ngày càng hiện đại hơn, xe bánh mì buổi sáng, xe hủ tíu đêm và quán cơm tấm đầu hẻm, Starbucks và Cà fê bụi, những cô gái văn phòng năng động hay những bà má bán rau trong chợ..., tất cả đã làm nên một bức tranh Sài Gòn đầy màu sắc trong tôi.
Sài Gòn ngày nay đã là một đại đô thị. Bộ mặt của phố đã có quá nhiều đổi thay. Có những đổi thay làm ta tự hào, có những đổi thay làm ta đau đớn, thậm chí đau đớn như khi mất một người thân. Nhưng nếu coi phố là người, bạn cũng sẽ chấp nhận điều ấy như chấp nhận lẽ vô thường, phải không? Mặt khác bạn cũng sẽ lại thấy mình cứ cố gắng hết sức để cứu nhà, cứu phố, như cứu một người thân, phải vậy không? Vì cuộc sống là một dòng chảy không ngừng, là sự nỗ lực không ngừng. Và vì, bạn là người Sài Gòn mà!
Cũng không biết từ bao giờ nữa, mỗi khi giới thiệu với khách nước ngoài về thành phố nơi tôi sống, dù nói về những điều tốt hay chưa tốt, bao giờ cũng có một cái gì đó như một sự tự hào, như một tình cảm rất đỗi mến thương, như khi kể về người thân của mình... Có anh bạn tỉ mẩn ngồi đếm những bài viết của tôi, và “ghen tị” phát hiện ra rằng, tôi viết về Sài Gòn nhiều hơn những tỉnh, thành khác.
Với Hà Nội, nơi tôi sinh ra, mọi thứ cứ đương nhiên ngấm. Nhưng Sài Gòn với tôi, luôn là sự khám phá không ngừng. Nếu như Hà Nội là một tình cảm tự thân, thì Sài Gòn là sự đam mê đầy lý trí.
Đó là Sài Gòn trong mắt tôi!
Trần Thùy Linh. Ảnh: TL

*******************

Những hành động kỳ lạ của binh sĩ

Đóng giả khỉ đột lái máy bay hay giả làm kẻ hoang dại là những hành động khôi hài hiếm có của binh lính nơi chiến trường ác liệt.

Khỉ đột” lái máy bay phản lực

a
Jack Woolams đóng giả khỉ đột. Ảnh minh họa: Forgetomori.

Phi công Jack Woolams làm việc cho Tập đoàn máy bay Bell từ năm 1941 và nhanh chóng thăng chức lên làm việc ở bộ phận nghiên cứu thực nghiệm. Ông đã lái thử một vài loại phi cơ có vận tốc lớn như Bell X-1. Đây là máy bay phản lực đầu tiên đạt vận tốc hơn 1.600 km/giờ, theo Listverse.

Khi thử nghiệm máy bay tiêm kích hộ tống tầm xa P-59, Woolams quyết định đội mũ quả dưa, đeo mặt nạ khỉ và hút một điếu xì gà lớn nhằm trêu chọc các binh sĩ khác. Nhiều tân binh theo dõi vô cùng ngạc nhiên và không tin vào mắt mình khi nghĩ rằng họ đang chứng kiến một “con khỉ đột” hút thuốc và lái máy bay.

Đình chiến đêm Giáng sinh

Đây là một trong những sự kiện cảm động nhất trong Thế chiến thứ nhất. Vài ngày trước lễ Giáng sinh năm 1914, một nhóm lính Đức đã gửi thông điệp tới các binh sĩ Anh rằng: "Nếu các bạn ngừng bắn vào ngày Giáng sinh, chúng tôi cũng sẽ không bắn các bạn".


Thi thể nằm la liệt, hàng nghìn người rước linh cữu nạn nhân ở quảng trường Độc lập, cảnh sát quỳ gối xin lỗi là những hình ảnh rớt nước mắt trong khủng hoảng Ukraina.

Sau đó, binh sĩ Đức trang trí khu vực xung quanh chiến hào trong vùng Ypres, Bỉ. Họ treo những ngọn nến trên cây, ngồi lại với nhau để hát các ca khúc Giáng sinh và chào năm mới. Khi ấy, các binh sĩ Anh cũng ra khỏi chiến hào ở bên kia chiến tuyến và đáp lời bằng những bài hát Giáng sinh tiếng Anh.

Tiếp đó, quân đội hai bên hô to "Chúc mừng Giáng sinh". Những người lính từ hai bên chiến tuyến tìm gặp nhau và trao đổi quà tặng như rượu whisky, mứt trái cây, xì gà, sô cô la và chơi bóng đá. Tiếng đạn pháo hoàn toàn im bặt trong đêm đó. Đây cũng là cơ hội để đồng đội đem xác những người lính vừa chết về chôn cất.

Sau ngày đầu năm mới, họ trở về là đối thủ của nhau và cuộc chiến kéo dài tới 4 năm sau. Hàng triệu người bỏ mạng.

Phi công mất một tay vẫn điều khiển máy bay

Những hành động kỳ lạ của binh sĩ
James MacLachlan sơn hình hai ngón tay hình chữ V lên máy bay như một biểu tượng chiến thắng bản thân.

Năm 1941, phi công xuất sắc người Anh James MacLachlan trúng tên lửa của đối phương trong một cuộc không chiến. Mặc dù không chết, James buộc phải cắt bỏ tay trái. Sau khi nghe y tá thông báo ông sẽ không thể tiếp tục công việc lái máy bay, James nổi nóng và nói: "Cô cược với tôi chứ? Tôi sẽ bay trở lại trong hai tuần nữa".

14 ngày trôi qua và ông vẫn không thể ngồi lại ở vị trí phi công. Tuy nhiên, đến ngày thứ 16, James trở lại phi trường và tiếp tục điều khiển một máy bay chiến đấu. Ông quyết định sơn lên chiếc tiêm kích hình ảnh một bàn tay giơ hai ngón hình chữ V như biểu tượng của sự chiến thắng bản thân.

Giả làm những kẻ hoang dại

Trong Thế chiến II, nhiều binh sĩ châu Phi chiến đấu cho quân đồng minh tin rằng, quân Nhật nghĩ họ là những kẻ hoang dã.

Chính vì vậy, một số lính châu Phi quyết định diễn một vài chiêu trò để dọa các tù nhân Nhật Bản. Họ giả vờ thực hiện những hành động đáng sợ và mất kiểm soát ngay trước mặt các lính tù. Họ hy vọng những tên tù nhân vượt ngục thành công sẽ về kể lại với đồng đội rằng quân Nhật đang chiến đấu với đội quân hùng mạnh.

Cười vào mặt kẻ giết mình 

Những hành động kỳ lạ của binh sĩ
Người lính nở nụ cười trước họng súng kẻ thù.

Trong bức ảnh của một điệp viên giấu tên người Nga, người lính ung dung và nở nụ cười trước mặt kẻ đang chĩa súng vào anh. Không ai hiểu nguyên nhân của nụ cười đó nhưng rõ ràng, anh ấy đã tìm thấy một điều vui vẻ, hài hước hoặc hạnh phúc trong tình huống tồi tệ nhất.

Tương tự, Georges Blind, một chiến binh người Pháp, đã nhìn thẳng và mỉm cười mãn nguyện trước dàn súng của quân Đức trong buổi tử hình ông năm 1944.



**********************

Chỉ đạo... bia, chỉ đạo...mồi!

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa


Chuyện của nước mình, càng để lâu càng thấy sự “để lâu hóa bùn” của muôn hình vạn trạng những điều quái dị không giống bất kỳ ai. Mới nhất là chuyện ông chủ tịch huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh ra hẳn một công văn, yêu cầu (thực ra là chỉ đạo) các cơ quan, công sở trong địa bàn huyện phải ra sức tiêu thụ… bia Sài Gòn với lý do của tỉnh nhà làm ra (!?)

Nền kinh tế thị trường của bất kỳ quốc gia nào cũng phải tồn tại, phát triển từ điều kiện tiên quyết: Thực hiện nghiêm chỉnh luật cạnh tranh công bằng (CTCB). Theo luật này, dù chỉ là quảng cáo, nhưng nếu có “hơi hướng”, “mùi” thiên vị, chà đạp, ép hạ sản phẩm khác đều bị phạt rất nặng. Ví dụ, nói bia của tôi ngon hơn bia của xí nghiệp A, nhãn hiệu B là điều không thể chấp nhận trong quảng cáo.

Trong khi đó, ông chủ tịch huyện không những ngầm định vị bia SG tốt nhất mà ông còn ra lệnh bắt tất cả thuộc cấp phải uống cho dù có ai đó không thích, không muốn. Đức Phật (Budha) dạy rằng có 3 điều không thể ép buộc là: tình cảm, sự dốt nát và khẩu vị. Tự cổ chí kim làm gì có chuyện quan nhơ nhỡ dám ra lệnh bắt “thần dân” phải ăn thứ này, uống thứ kia?

Ông chủ tịch huyện không những ngầm định vị bia SG tốt nhất mà ông còn ra lệnh bắt tất cả thuộc cấp phải uống cho dù có ai đó không thích - Ảnh: TL

Đất nước còn nghèo, cuộc sống có biết bao điều phải lo, vậy mà ông chủ tịch huyện Kỳ Anh đã quên mất rằng khi xưa – theo lời nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, nhạc sĩ đã sáng tác bài “Đi mô cũng nhớ về Hà Tĩnh” trong bối cảnh qua Đèo Ngang – “đang nghèo”, thấy nghèo đến da diết, xót xa vì “chim kiếm được quả chín hồng tươi, ta cố tìm lấy vài dăm quả”; từ đó, ông mới viết nên những câu hát và làn điệu bất hủ về một miền đất “lác đác ven sông rợ mấy nhà”. Ông chủ tịch huyện Nguyễn Văn Bổng ký công văn còn chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đi phát bia cho ngư dân (MTG, 10:15, 27.8.2014) thì quả là hết biết về… văn hóa rượu bia(!)?

Chất uống có cồn, dù được tồn tại dưới bất kỳ dạng nào cũng là điều các quan chức không được phép khuyến khích dù với bất kỳ lý do gì. Ngư dân chuẩn bị ra khơi, điều khiển phương tiện giao thông (chưa nói đến nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên thực tế) mà lại được tặng bia để gián tiếp khuyến khích uống cho nhiều (nhiều có lẽ không say?) cũng là điều chỉ có ở xứ mình. Hình như các quan chức ở Hà Tĩnh không hề biết rằng rượu, bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên những tai nạn giao thông thảm khốc trên cả nước?
Báo Hà Tĩnh đưa hình ảnh Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nói chuyện và tặng quà cho ngư dân Nguyễn Văn Yên ở xã Thạch Long (Thạch Hà). Tuy nhiên, quà xuất hiện trong ảnh là 1 thùng... bia Sài Gòn - (Ảnh chụp lại màn hình báo Hà Tĩnh)

Báo chỉ đã ca thán rất nhiều lần về việc VN là một trong những quốc gia tiêu thụ nhiều bia nhất trên thế giới, đến 3 tỷ USD/năm (TT, 17.2.2014 -tính theo tỷ lệ lượng bia/đầu người/năm) trong khi lại là một trong những nước nghèo nhất! Nghịch lý đó, dù là người ít hiểu biết nhất cũng cảm thấy nhức nhối; tại sao lại khuyến khích bằng mọi cách (hay có thể là với mọi giá) uống bia càng nhiều càng tốt?

Nỗi buồn về quan chức nước ta hầu như ngày nào cũng có trên báo chí hàng ngày. Đại úy bắn thiếu tá, Phó GĐ “ngoại” đập ly bia vào đầu Phó GĐ “nội” ở Bình Phước, tướng cướp được tặng danh hiệu mà địa phương… không biết(!), GĐ Sở để quên hàng tỷ đồng ở cơ quan, đều là những chuyện gây nên sự bất bình ghê gớm trong dư luận. Bây giờ, đến chuyện công văn “đẩy mạnh uống bia” thì thử hỏi, đến khi nào mới khỏi kiếp khổ, kiếp nghèo?

Hà Văn Thịnh



******************

Trại cách ly Facebook

Xung đột giữa lý trí và con tim, thanh niên chơi trội nhất năm xuất hiện, hay khẩu trang cười thay độc đáo...
Cứ bị giục là áp dụng chiêu này.

Cứ bị giục là áp dụng chiêu này.

alt

Người đẹp tóc dài.

Điển hình cho xung đột giữa lý trí và con tim.

Điển hình cho xung đột giữa lý trí và con tim.

alt

"A lô, anh nói gì em nghe không rõ".

10-5118-1408960655.jpg

Thanh niên chơi trội của năm.

11-6750-1408960655.jpg

Trại cai nghiện facebook.

12-2608-1408960655.jpg

Khẩu trang cười thay.

13-5422-1408960655.jpg

Nhà hoàn cảnh nên dùng tạm vậy.


1-19-3069-1408438691.jpg

Thắc mắc lớn.

Chiêu uốn tóc đơn giản.

Chiêu uốn tóc đơn giản.

1357347776tranhvui18jpg1357477-1798-3866

Sắp xong chưa?

14_1408960269.jpg

Chỗ trốn lý tưởng.

15_1408960269.jpg

Cần gạt thủ công.

16_1408960269.jpg

Khi đàn ông và đàn bà nhìn một cô gái.

17_1408960269.jpg

Lĩnh đủ các điều cấm rồi.

Ốc Sên



******************

Ảnh cho con bú khi chạy xe ở VN gây xôn xao

Bức ảnh người phụ nữ cho con bú giữa đường là chủ đề bàn tán sôi nổi của dân mạng.



Trong ảnh là người phụ nữ chạy xe máy đang cho con bú ở nơi dừng gần cột đèn xanh, đèn đỏ. Ngồi sau yên cô ta còn có một đứa trẻ khác.

đi xe máy, cho con bú, chạy xe, an toàn giao thông 

Không hiểu có phải vì con nhỏ than khóc đòi sữa mẹ hay không mà người phụ nữ đó lại cho con bú giữa chốn thanh thiên bạch nhật như vậy.

Bên cạnh đó, một số người còn phát hiện ra cô ta cũng không địu con an toàn. Vì vậy, hành động của người phụ nữ này bị dân mạng cho vừa phản cảm vừa có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con cái..

đi xe máy, cho con bú, chạy xe, an toàn giao thông 

Bình luận về ảnh này, bạn Xuân Thịnh, thành viên mạng xã hội Vitalk cho biết: “Em đã khóc khi nhìn thấy chị ấy cho con bú khi lái xe. Em nói thật là khóc đúng nghĩa luôn! Chị quá là liều, liều mạng sống của cả chị và con. Mình nói thẳng, có bác cứ bảo là đang dừng đèn đỏ nhưng đèn đỏ thì bao lâu mà đứa bé thì bú trong bao lâu. Chẳng lẽ cứ dừng đấy cả 5 phút đồng hồ. Còn em nói thật, con nhỏ, đi đường không đai không địu đã nguy hiểm rồi, giờ lại còn thế này thì đúng là quá coi thường tính mạng”.

"Không hiểu người phụ nữ này nghĩ gì mà làm vậy. Vừa phản cảm vừa nguy hiểm cho con", bạn Trang nhận xét.

Hiện chưa rõ bức ảnh trên được chụp ở tỉnh, thành nào của Việt Nam.

(Theo MTG)


************************

Cậu bé Việt thừa kế 100 triệu USD của tỷ phú Mỹ

Cậu bé Việt thừa kế 100 triệu USD của tỷ phú Mỹ có lẽ là trường hợp thừa kế bất ngờ nhất ở Việt Nam. Bên cạnh đó có những em bé 1 tuổi hay một cô con nuôi bỗng dưng nhận được ngàn tỷ nhờ khoản thừa kề bất ngờ...

Con rơi gốc Việt thừa kế khổng lồ từ tỷ phú Mỹ

Câu chuyện tìm cha để đòi chia quyền thừa kế của cậu bé Nguyễn Bé Lory gây ồn ào dư luận suốt một thời gian dài.

Larry Hillblom là chủ của Công ty chuyển phát nhanh DHL, sở hữu khối tài sản 600 triệu USD. Ông nổi tiếng là một tỷ phú đào hoa. Năm 1993, khi đầu tư khách sạn và sân golf tại Phan Thiết, Larry Hillblom gặp và có mối tình chớp nhoáng với cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé. Sau lần gặp gỡ ngắn ngủi định mệnh trên, cô Bé có thai và quay về Tân Xuân, cuối năm 1994 hạ sinh Nguyễn Bé Lory giống cha như đúc.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Cậu bé Nguyễn Bé Lory bỗng nhận được thừa kế khổng lồ từ người cha tỷ phú Mỹ

Tỷ phú Larry chỉ biết mình có con rơi tại Việt Nam qua một tấm ảnh khi Lory vừa vài tháng tuổi. Ngày 21/5/1995, trong một chuyến bay bằng thủy phi cơ từ đảo Pagan đến Saipan, tỷ phú Larry Hillblom tử nạn đến nay vẫn chưa tìm được thi thể.

Sau cái chết của nhà tỷ phú đào hoa bạc mệnh, có hơn 10 cháu bé được cho là con rơi của ông đã đứng ra tranh chấp khối tài sản khổng lồ. Cuối cùng ngoài phần lớn tài sản để nghiên cứu y khoa dành cho ĐH San Francisco, 4 cậu bé gồm Nguyễn Bé Lory ở Việt Nam; một đứa con rơi khác ở đảo Guam và hai người con ở Philippines được hưởng quyền thừa kế sau khi đã chứng minh trước tòa là con huyết thống của nhà tiỷ phú trong cuộc chiến ADN ở Mỹ vào năm 1999.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Nguyễn Bé Lory cùng với mẹ khi vừa sang Mỹ năm 1998.

Hiện mẹ con Nguyễn Bé Lory ở trong một ngôi nhà tại một thị trấn ở bờ biển phía Đông nước Mỹ. Theo một nguồn tin thân cận với gia đình Lory, lẽ ra năm 2012 cậu bé đủ 18 tuổi sẽ là người đứng tên trên số tài sản ước tính hiện đã lên đến gần 100 triệu USD. Song do Lory còn đang đi học, những người quản lý số tài sản đã thống nhất với gia đình Lory làm tăng thêm số tài sản khổng lồ này bằng cách đầu tư vào nhiều lĩnh vực. Đến năm 21 tuổi, Nguyễn Bé Lory mới chính thức là chủ nhân của số tiền khổng lồ này.

Trao thừa kế nghìn tỷ cho con 1 tuổi

Năm 2013, dư luận xôn xao về việc ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi" - Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại Nam - bất ngờ tuyên bố di chúc nhượng toàn bộ khối tài sản trị giá hàng nghìn tỷ cho con trai vừa tròn 1 tuổi của mình.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Tiệc thôi nôi đình đám của con trai Dũng lò vôi

Di chúc này được công bố ngay trong bữa tiệc thôi nôi hoành tráng mà gia đình ông Huỳnh Uy Dũng tổ chức cho cậu bé Huỳnh Hằng Hữu - con trai duy nhất của ông Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng. Theo đó, kể từ ngày 21/9/2013 trở đi, cậu bé Hằng Hữu chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, với hơn 2.000 nhân viên.

Thiếu gia 1 tuổi còn được sở hữu khối tài sản khổng lồ từ người cha mình để lại là hàng loạt công trình, bất động sản như: Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An, KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thần 3… có tổng trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng. Nhận được quyền thừa kế khối tài sản khổng lồ của ông chủ Đại Nam, cậu bé Hằng Hữu đã trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Nhận được quyền thừa kế khối tài sản khổng lồ của ông chủ Đại Nam, cậu bé Hằng Hữu đã trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại


Tuy nhiên, không lâu sau, ông Dũng đã đính chính rằng, con trai 1 tuổi của mình không phải là chủ tịch Đại Nam như những tuyên bố trước đó. Cậu bé này chỉ là chủ sở hữu của một quỹ thiện nguyện. Trong khi bé Hữu chưa đủ 18 tuổi, quỹ này sẽ do một hội đồng Giám sát quản lý gồm 12 người, trong đó 2 vị trí chủ chốt vẫn do ông Dũng và bà Hằng nắm giữ. 

Chọn nhiều người cùng thừa kế tài sản khủng

Ở độ tuổi U70, đại gia Lê Ân đã gây bão dư luận với nhiều phát ngôn, việc làm gây sốc. Ông công khai “chỉ lấy gái trinh”, cưới vợ trẻ hơn mấy chục tuổi. Cái tên Lê Ân trở nên “đình đám” khi quyết định rước về nhà chiếc giường 6 tỷ đồng từ Anh, cùng nhiều vụ kiện lớn nhỏ.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Đại gia Lê Ân có nhiều phát ngôn, việc làm gây sốc

Mới đây, đại gia nổi tiếng chơi ngông này đã quyết định chọn người thừa kế tài sản. Theo đó, ông Lê Ân chọn 7 người trong gia đình và họ tộc để trao quyết định kế thừa, nhận nhiệm vụ quản lý khối tài sản trên 2.000 tỷ đồng để tiếp tục kinh doanh sinh lãi, phục vụ cho mục đích làm từ thiện.

Những người kế thừa tài sản của đại gia Lê Ân bao gồm người vợ trẻ Mai Thị Mai cùng con gái của người vợ trước và cháu nội, cháu kêu ông bằng chú ruột, bác ruột với một người anh họ.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Đại gia Lê Ân chọn 7 người cùng thừa kế tài sản 2.000 tỷ

Được biết, ngoài quyết định kế thừa tài sản, đại gia còn trao cho 7 người này những quy định chi tiết dài 17 trang liên quan đến việc quản lý, điều hành Chương trình Từ thiện Lê Ân.

Cô gái nuôi thừa kế nghìn tỷ không có di chúc

Tháng 3/2011, bà Phát (quận Tân Phú, TP.HCM) đột ngột qua đời để lại khối tài sản cả nghìn tỷ đồng, nhưng không có di chúc.

Bà Phát sống bằng nghề bán bún. Bà không lấy chồng, nhận nuôi Thạch Hà Huệ Lan. Do bà Phát không để lại di chúc nên theo luật thì số di sản của bà Phát thuộc về cô con gái nuôi Huệ Lan. Tuy nhiên, những người họ hàng của bà Phát không đồng ý nên xảy ra tranh chấp.

thừa-kế, tài-sản, con-rơi, tỷ-phú, Lê-Ân, Dũng-lò-vôi, kiện, nổi, vợ-trẻ, Huỳnh-Uy-Dũng, bán-bún

Ngôi nhà của bà tỷ phú bán bún

Từ tháng 6/2011, trong khi chưa phân chia xong khối tài sản cả nghìn tỷ của bà Phát để lại với những người anh em của mẹ nuôi, Huệ Lan đã đơn phương đi khai nhận di sản thừa kế đối với hơn 20 sổ, thẻ tiết kiệm tại các ngân hàng. Ước tính những sổ này có giá trị hàng triệu USD. Đến nay, hai bên vẫn chưa thống nhất được phương thức giải quyết tranh chấp.

Cũng liên quan đến vụ tranh chấp khối tài sản này, theo người thân của gia đình bà Phát, hiện còn một vụ kiện do người em khác của bà Phát kiện đòi cô cháu nuôi trả lại 100.000 USD

Hạnh Nguyên(Tổng hợp)



************************
Trang New Scientist số mới nhất đăng tải kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học châu Âu vừa đưa ra lời cảnh báo tới toàn thể nhân loại: Công nghệ đang ngày càng trở nên thông minh hơn, nhưng trí tuệ con người thì lại đang giảm dần.
 
453fc65aa02a5d.img.jpg
ảnh minh họa 
 
Lời giải thích bi quan nhất cho xu hướng này là con người đạt đến đỉnh của trí thông mình, và giờ là lúc trí tuệ loài người đi xuống, theo New Scientist.
 
Các bằng chứng mới được cung cấp cho thấy chỉ số IQ của người dân ở các nước Anh, Đan Mạch và Áo đang giảm dần trong khoảng mười năm trở lại đây. Hiện vẫn còn rất nhiều tranh cãi về việc liệu xu hướng này có phải là dài hạn hay không, nhưng một số nhà nghiên cứu tin rằng loài người đã đi qua thời kỳ đỉnh cao của trí tuệ.
 
Dữ liệu thu được từ bài kiểm tra IQ với mục đích xác định xem nam giới người Đan Mạch có đủ khả năng gia nhập quân đội hay không đã cho thấy chỉ số IQ của đàn ông nước này đã giảm 1,5 điểm kể từ năm 1998. Kết quả tương tự cũng xuất hiện trong các bài test IQ ở Anh và Áo
 
Trong khoảng thời gian từ 1930 – 1980, chỉ số IQ trung bình ở Mỹ đã tăng lên tới 3 điểm. Cùng thời điểm sau chiến tranh, Nhật Bản và Đan Mạch cũng có sự cải thiện đáng kể về trí thông minh của người dân. Đây là một xu hướng có tên "Hiệu ứng Flynn" – theo tên của giáo sư James Flynn của Đại học Otago. Ông giải thích rằng sự tăng lên của trí tuệ là do sự cải thiện về dinh dưỡng và điều kiện sống, cùng với một nền giáo dục ngày càng hoàn thiện.
 
Giờ thì một số chuyên gia tin tưởng rằng chúng ta đã bắt đầu thấy sự kết thúc của hiệu ứng Flynn ở các nước phát triển – và đó là lý do vì sao điểm số IQ của những nước này thậm chí không còn giữ được ở mức cân bằng, mà đang giảm dần.
 
img_956653047.jpg
 
Một bộ phận các nhà khoa học, trong đó có giáo sư Flynn, tin tưởng rằng một nền giáo dục tốt hơn có thể đảo ngược xu hướng này và chỉ ra rằng sự suy giảm nhận thức ở con người có thể chỉ là nhất thời. Tuy nhiên những nhà khoa học khác thì không được lạc quan như vậy.
 
Một vài người tin rằng hiệu ứng Flynn đã đánh dấu một sự sụt giảm về nguồn gen quy định trí thông minh. Vì vậy mặc dù ngày càng có nhiều người có thể phát huy tối đa khả năng nguồn gen của mình, nhưng trí tuệ của con người lại đang ngày càng đi xuống. Theo họ, điều này là hoàn toàn có thể bởi những người có giáo dục đang ngày càng có ít con, vậy nên phần lớn những thế hệ tiếp theo của chúng ta sẽ do những người kém thông minh hơn sinh ra.
 
Richard Lynn, một nhà tâm lý học của trường Đại học Ulster, đã tính toán sự sụt giảm tiềm năng di truyền của loài người. Ông đã sử dụng dữ liệu về điểm số IQ trung bình trên toàn thế giới trong khoảng thời gian từ năm 1950 – 2000 để phát hiện ra rằng trí tuệ loài người đã giảm 1 điểm IQ trong khoảng thời gian này. Giáo sư Lynn dự đoán nếu xu hướng này tiếp tục thì đến năm 2050, chúng ta có thể mất thêm 1,3 điểm IQ nữa.
 
img_956717365.jpg
 
Giáo sư Michael Woodley của Đại học Brussels, Bỉ cho rằng phản xạ của con người ngày nay chậm hơn so với thời kỳ Victoria, và kết nối điều đó với sự suy giảm tiềm năng di truyền của chúng ta. Chúng ta đã biết rằng những người thông minh thường có phản xạ rất nhanh nhạy, và nghiên cứu của giáo sư Woodley cho thấy phản xạ của con người đã chậm hơn sau một thế kỷ – tương đương với mức giảm 1 điểm IQ.
 
Jan te Nijenhuis, giáo sư tâm lý tại trường Đại học Amsterdam, nói rằng người phương Tây đã mất trung bình 14 điểm IQ kể từ thời kỳ Victoria. Ông tin rằng điều này là do những người phụ nữ thông minh đang sinh ngày càng ít con hơn những người phụ nữ khác.
 Banner1-revised.pngBanner1-revised.png
Giáo sư Woodley và những người khác thuộc nhóm các nhà khoa học tin rằng, con người sẽ trở nên ngày càng kém thông minh. Nhưng giáo sư Flynn nói rằng nếu sự sụt giảm chỉ số IQ đánh dấu cái kết của hiệu ứng Flynn, thì cuối cùng chỉ số đó cũng sẽ ổn định. Ông tin rằng kể cả nếu như con người có trở nên ngu ngốc hơn, thì những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn và công nghệ hiện đại sẽ giúp chúng ta giải quyết được vấn đề này.Banner1-revised.pngBanner1-revised.png
 

********************

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 9

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 10

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 11

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 12

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 13

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 14

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 15

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 16

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 17

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 18

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 19

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 20

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 21

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 22

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 23

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 24

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 25

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 26

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 27

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 28

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 29

Xem xem anh sec nu sinh 9x lon map 30



***********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm