Trang lá cải

Trang Lá Cải Thư Hai Ngày 02- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cô Zhang Qi, người bị cha mẹ ruột nhốt suốt 6 năm trong một căn nhà tồi tàn tại làng Jingang, thành phố Xiaogan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã được người dân cứu sống vào ngày 25/2

***************************

Mặc cả tình yêu trong chợ cô dâu ở Bulgaria

Trong chợ cô dâu ở Bulgaria, những cô gái nghèo mặc trang phục đẹp và trang điểm kỹ với hy vọng một anh chàng giàu nào đó sẽ rước họ về nhà.

ga
Thiếu nữ ngắm dung nhan bằng mảnh gương vỡ tại thành phố Stara Zagora, tỉnh Stara Zagora, Bulgaria hôm 28/2. Cô là một trong số những người tham gia một sự kiện đặc biệt mang tên "chợ cô dâu" của người Roma ở Bulgaria.
gr
Chợ cô dâu là một hoạt động thường niên của khoảng 18.000 người Roma tại Bulgaria. Sự kiện diễn ra khoảng 4 lần - trong mùa xuân và mùa hè - hàng năm.
ga
Phần lớn phụ nữ tham gia chợ cô dâu là những người lớn lên trong gia đình nghèo. Họ tham gia chợ cô dâu để tìm những người chồng giàu, thành đạt.
ta
Do người Roma rất bảo thủ trong vấn đề yêu đương giữa nam giới và nữ giới nên các cô gái chưa chồng rất hiếm khi tán gẫu với đàn ông ở nơi công cộng. Tìm hiểu nhau công khai trong cuộc sống hàng ngày cũng là việc khó đối với họ. Vì thế, chợ cô dâu là dịp hiếm hoi để họ có thể tìm ý trung nhân.
gư
Một phụ nữ ôm lưng con gái khi cô trò chuyện với một chàng trai. Chợ cô dâu cũng là dịp để nhiều phụ huynh giúp con tìm bạn đời giàu, thành đạt.
va
Tục tìm chồng của con gái Roma đã tồn tại từ rất lâu. Trước đây sự kiện thường diễn ra bên cạnh chợ ngựa ở một làng nhỏ. Các cô gái chưa chồng đứng lên bục cao, còn những chàng trai phải cạnh tranh với nhau để có thể lọt vào mắt xanh của các cô. Nhưng năm ngoái cảnh sát yêu cầu ban tổ chức đưa chợ cô dâu ra thành phố để tránh xung đột với những người trong chợ ngựa.
ga
Milka Minkova, một nữ thiếu niên mới 13 tuổi, đứng cạnh anh chồng 17 tuổi. Phần lớn con gái nhà nghèo thuộc tộc người Roma bỏ học trước độ tuổi 18 nên họ cũng kết hôn sớm.
gư Nếu một cô gái thích chàng trai nào đó, hai gia đình sẽ thương lượng về số tiền mà phụ huynh của chàng trai phải trả cho gia đình của cô gái để họ có thể kết hôn. Số tiền hồi môn thường dao động từ 5.000 tới 10.000 lev (70 tới 140 triệu đồng). Tuy nhiên, ngày nay tiền hồi môn có xu hướng giảm dần do việc làm trở nên khan hiếm hơn. Nhưng để cưới một cô gái xinh xắn, các chàng vẫn phải chi số tiền khá lớn vì họ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ.
************

Trang Trần đã được tại ngoại

"Có vụ việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính sẽ mang tính giáo dục cao, tốt hơn xử lý hình sự", đại diện cơ quan công an nói khi đề cập đến vụ việc của cựu người mẫu Trang Trần.

Chiều 2/3, cơ quan điều tra công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã hủy bỏ biện pháp ngăn chặn với Trần Thị Trang (30 tuổi, ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM). Trao đổi với Zing.vn, một cán bộ công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã bàn giao Trang cho gia đình cô gái này quản lý.

Theo trung tá Nguyễn Quốc Hợp, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) một ngày trước, gia đình nữ diễn viên Hương Ga đã viết đơn bảo lãnh gửi cơ quan điều tra để xin tại ngoại cho Trang. Thông qua cơ quan điều tra, gia đình cựu người mẫu cũng gửi thư xin lỗi tới các cấp Công an Hà Nội, gửi thư xin lỗi tới lực lượng làm nhiệm vụ và những người quan tâm đến vụ việc.

Trang Trần viết bản kiểm điểm thừa nhận hành vi sai trái. Ảnh: An ninh Thủ đô.
Trang Trần viết bản kiểm điểm thừa nhận hành vi sai trái. Ảnh: An ninh Thủ đô.

"Xử lý hành chính hay hình sự đều là biện pháp xử lý trước pháp luật. Có vụ việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính sẽ mang tính giáo dục cao, tốt hơn xử lý hình sự", đại diện cơ quan công an chia sẻ quan điểm.

Bản kiểm điểm Trang Trần thừa nhận sai trái. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.
Bản kiểm điểm Trang Trần thừa nhận hành vi sai trái. Ảnh: Việt Đức.

Đánh giá đây là vụ việc nhạy cảm, trung tá Hợp cho rằng quá trình điều tra cơ quan công an luôn cẩn trọng xem xét dựa trên tổng thể các chứng cứ, tài liệu thu thập được, nhằm đảm bảo xử lý vụ việc vừa có tình, vừa có lý và phù hợp pháp luật.

Việc báo chí thông tin Trang Trần nhận tài trợ, nuôi một số người tàn tật; mở hàng kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người cơ nhỡ… là các yếu tố cầm xem xét trên tổng thể quá trình điều tra - đại diện cơ quan công an nói.

"Trang sống ở 2 thành phố là Hà Nội và TP HCM nên chúng tôi cần nhiều thời gian để xác minh nhân thân, các việc làm của cô này, không thể vội vã đưa ra quyết định cuối cùng" - trung tá Hợp khẳng định.

Trước đó, sau 2 ngày tạm giữ, tối 1/3, Trang Trần đã tự tay viết Bản kiểm điểm thừa nhận hành vi sai trái khi lăng mạ, hành hung lực lượng chức năng. Cô bày tỏ sự ân hận về lỗi lầm mình gây ra, mong muốn được các cơ quan pháp luật xem xét, tạo điều kiện được sửa chữa.



************

Cô gái bị cha mẹ ruột giam cầm suốt 6 năm đã được giải cứu


Zhang Qi, người bị cha mẹ ruột nhốt suốt 6 năm trong một căn nhà tồi tàn tại làng Jingang, thành phố Xiaogan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã được người dân cứu sống vào ngày 25/2 vừa qua sau khi câu chuyện thương tâm về cô được lan truyền rộng rãi.

Vào năm 2009, cô Zhang Qi lỡ mang thai ngoài giá thú khi chỉ mới 18 tuổi. Cha mẹ cô đã ép cô phải phá bỏ cái thai. Vì quá đau khổ, Zhang Qi đã bị suy nhược thần kinh. Lo sợ tình trạng của Zhang Qi sẽ ảnh hưởng xấu tới người em trai của cô - cũng là đứa con cưng trong gia đình, cha mẹ Zhang Qi đã nhẫn tâm nhốt cô trong một ngôi nhà bỏ hoang. Họ đã khóa tất cả cửa chính và cửa sổ, chỉ chừa lại một cái lỗ nhỏ để cô có thể giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Mẹ Zhang Qi nói với các phóng viên rằng, cô thường chạy lung tung và làm người khác bị thương. Gia đình đã đưa cô tới bệnh viện tâm thần để điều trị nhưng không hiệu quả. Đó là lý do họ quyết định nhốt cô lại.

Hình ảnh căn nhà tồi tàn bẩn thiểu mà Zhang Qi bị giam cầm nhiều năm qua. Cô thậm chí không được tắm và không thể nhìn thấy ánh mặt trời. Cô vẫn có thể giao tiếp rõ ràng, nhưng sau một lúc đứng yên tại chỗ, cô bắt đầu mất khả năng di chuyển và vận động. Ông nội Zhang Qi là người mang thức ăn đến cho cô mỗi ngày, còn những người bạn học của cô thường mang cho cô đồ ăn nhẹ và thức uống.

Bị giam cầm và đối xử tồi tệ suốt một thời gian dài, Zhang Qi đã bị mất khả năng đi lại.

Cận cảnh nơi ở khủng khiếp của Zhang Qi trong những năm qua.

Bạn học của Zhang Qi cho biết, năm nào họ cũng báo cảnh sát về hoàn cảnh của Zhang Qi nhưng cảnh sát đều từ chối điều tra. Cảnh sát cho rằng đó chỉ là chuyện riêng của gia đình.

Sau khi câu chuyện thương tâm của Zhang Qi được lan truyền rộng rãi khắp nơi, nhiều người đã kéo tới ngôi làng nơi Zhang Qi sống để giải cứu cô. Dưới áp lực của dư luận, cha mẹ Zhang Qi đã phải thả cô ra và đưa cô tới bệnh viện điều trị.

HanhTTN | Theo Shanghaiist | TT&VH

***********************

Đại gia đình chết thảm trong ngôi nhà "ma ám" bí ẩn

Mảnh đất mang lời đồn "ma ám" này trước kia là của gia đình ông Tạ Văn Khanh và bà Phụng. Sau cái chết của chồng, bà Phụng đã cùng con trai vào Nam. Bà bán lại mảnh đất, ngôi nhà cho ông Nguyễn Văn Minh, người cùng xóm, với giá rất rẻ.

Tuy nhiên, bà Phụng và cậu con trai duy nhất cũng đã mất mạng bí ẩn ở trong Tây Ninh.

Nhà ông Nguyễn Văn Minh vốn ở giữa thôn Xuân Biều (Xuân Cẩm, Hiệp Hòa, Bắc Giang). Ngôi làng này đất chật, người đông, nhưng đất đai nhà ông Minh khá rộng.

Vợ chồng ông Minh có nghề đóng gạch, nên cần mặt bằng ngoài cánh đồng, có nhiều đất nguyên liệu để nhào gạch. Đúng lúc đang cần mặt bằng, thì bà Phụng rao bán nhà để vào Nam.

Ngôi nhà của gia đình ông Minh hiện bỏ hoang, không ai dám đến.

Mặc dù, lúc đó, dân làng đều sợ hãi mảnh đất của gia đình ông Khanh, nhưng ông Minh không sợ. Ông Minh bỏ ngoài tai những lời can ngăn của vợ, của những người trong họ và lời dọa dẫm của dân làng.

Ông Minh vốn có nhiều năm ở chiến trường, từng vào sống ra chết, nên ông chẳng sợ gì. Ông không tin chuyện đất tốt, đất xấu, hay những lời đồn vô căn cứ. Mảnh đất rộng mênh mông mà bà Phụng bán với giá quá rẻ, không mua thì quá phí.

Mua được mảnh đất rồi, ông Nguyễn Văn Minh và vợ là bà Nguyễn Thị Đức, cải tạo lại nhà cửa. Ông Minh phá cây hương mà dân làng dựng ở mảnh đất này để lấy chỗ xây gian nhà ngang. Vị trí ngôi nhà ngang nằm giữa ngôi nhà chính với gốc mít.

Ngôi nhà cũ ở giữa làng, cách nhà mới mua chỉ độ 500m, nên vợ chồng ông và 3 người con trai thích ở đâu thì ở.

Ngôi nhà vốn nằm trên gò đất rất lớn, như quả đồi trồi lên khỏi làng và cánh đồng, nên rất nhiều đất. Vợ chồng, con cái ông Minh đào đất đóng gạch, ngói, rồi đốt lò, trước nhà khói tuôn tỏa ngày đêm.

Vợ chồng ông Minh có nghề đóng gạch, làm ngói lâu đời, nên vốn rất khá giả. Ông Minh là cũng là cao thủ đốt lò, chưa từng hỏng lò gạch, mẻ ngói nào.

Thế nhưng, điều kỳ lạ, mà ông Minh cũng thấy khó hiểu, là từ khi nhào đất, đóng gạch, đúc ngói và đốt lò ở mảnh đất mới, thì cứ lò được, lò không, lò sống, lò cháy. Làm cái gì cũng hỏng cái đó, thua lỗ liên miên. Từ một gia đình khá giả ở làng, kinh tế gia đình ông Minh mỗi ngày thêm sa sút, khó khăn chồng chất.

Cái hạn đầu tiên xảy đến với gia đình ông, là cậu con trai Nguyễn Văn Tuấn, đang là cán bộ quân đội, cấp bậc trung úy, đóng ở Thái Nguyên, tính tình bỗng trở nên kỳ quặc, nóng nảy. Trong một trận đánh nhau, bị đơn vị kỷ luật, cho ra quân.

Thảm kịch chết chóc đầu tiên của gia đình xảy đến với bà Nguyễn Thị Đức.

Bà Nguyễn Thị Gái, nhà ngay sau mảnh đất với ngôi nhà vợ chồng ông Minh kể: “Tôi vẫn nhớ rõ, hôm ấy khoảng 6 giờ chiều, ông Minh đi đâu về nhà không thấy vợ, cứ đứng trước nhà gọi um cả lên. Đến tối thì cả nhà, cả anh em nhà bà Đức cầm đèn pin đi soi khắp nơi. Tôi thấy mọi người thắp đèn soi loang loáng ngoài cánh đồng, trên đê, rồi dọc bờ sông Cầu.

Bà Gái kể chuyện về gia đình ông Minh.

Ông Minh có sang hỏi tôi, thì tôi bảo, lúc chiều thấy bà Đức lúi húi cắt cỏ ở bờ ao, vứt cho cá ăn. Tôi có nói chuyện với bà ấy mấy câu ở bờ ao. Bà ấy kể rằng, đợt này khó ngủ, đầu óc cứ lúc nhớ lúc quên, đêm thì toàn gặp ác mộng.

Ngay đêm đó, tôi đã nghĩ có chuyện xấu với bà ấy rồi. Vì mấy hôm trước, thi thoảng tôi thấy bà ấy thơ thẩn ngoài bờ ao, cứ ngơ ngơ như người mất hồn.

Ao nước trước nhà - nơi bà Đức chết đuối bí ẩn.

Đến gần trưa hôm sau, thấy bên nhà ông Minh ồn ào, có người khóc lóc, tôi mới biết bà Đức đã qua đời. Ngay trong đêm, thấy liềm cắt cỏ ở bờ ao, mà không thấy người đâu, nên gia đình đã xuống ao mò. Cái ao đó là do vợ chồng ông Minh đào đất đóng gạch, gói mà tạo thành.

Thời điểm đó, nước khá nông, chỉ đến ngang bụng, mà đến chục người mò mãi không thấy bà ấy đâu. Phải đến gần trưa hôm sau mới mò thấy”.

Tôi và nhà phong thủy Lê Thái Bình (Chủ nhiệm câu lạc bộ Thiền Việt, Viện nghiên cứu tiềm năng con người) tìm đến ngôi nhà cũ trong làng của ông Nguyễn Văn Minh.

Ngôi nhà trông tàn tạ, tan hoang chẳng kém gì ngôi nhà bỏ hoang ngoài rìa làng. Chiếc cổng sắt hoen rỉ đóng kín. Thấy người lạ, một phụ nữ đến hỏi chuyện. Hóa ra, là bà Nguyễn Thị Tâm, cán bộ Hội Người cao tuổi thôn Xuân Biều. Bà Tâm giới thiệu là hàng xóm của ông Minh. Bà bấm điện thoại gọi Tạ Thị Huệ (con dâu ông Minh) về tiếp khách.

Tạ Thị Huệ sinh năm 1991, mới ngoài 20 tuổi đã thành góa phụ. Khuôn mặt, dáng dấp Huệ đều toát lên vẻ khổ hạnh. Huệ đạp chiếc xe lọc cọc, với cái thúng đằng sau về tiếp khách.

Bà Tâm bảo, hàng ngày, Huệ đi khắp đồng trên ruộng dưới mò cua, bắt ốc, đem ra chợ bán, kiếm tiền sinh sống, nuôi con. Mảnh đất rộng mênh mông, nhà chính, nhà ngang, chuồng lợn, chuồng bò bỏ hoang hoàn toàn, như thể không có người ở.

Vườn rộng toàn để cỏ mọc. Một gian nhà sập mái, nhưng chủ nhà cũng không dọn dẹp gì cả. Bên trong nhà, đồ đạc phủ bụi, bàn thờ cũng phủ một lớp bụi trắng. Di ảnh xếp trên bàn thờ cũng mờ nhòe bởi mạng nhện giăng khắp nơi.

Nhà phong thủy Lê Thái Bình sắp xếp lại bàn thờ, đưa bát hương, di ảnh của chồng Huệ, tức anh Nguyễn Văn Tuấn đặt lên mặt tủ.

Nhà phong thủy Lê Thái Bình và bà Tâm sắp xếp lại bàn thờ cho chị Huệ.

Từ hồi anh Tuấn mất, bát hương, di ảnh vẫn để dưới chiếc bàn, dưới chân tủ. Chị Huệ không dám động vào. Nhà chết hết, không ai lo lắng cho nữa. Người dân trong vùng thì sợ hãi, chẳng ai dám ghé qua nhà ông Minh. Hai mẹ con Huệ sống lủi thủi một mình trong ngôi nhà rộng rãi, mà như nhà hoang ấy.

Huệ bảo: “Ngày thì em đi ra đồng mò cua bắt ốc, tối thì hai mẹ con chui vào giường ngủ. Thú thật là cũng không dám ra phòng khách anh ạ. Nhìn cái bàn thờ, toàn thấy di ảnh bố mẹ, anh em, nên sợ lắm. Em cũng không dám động vào bát hương, vì sợ động vào, nhỡ lại phạm việc gì”.

Cô gái Tạ Thị Huệ quê ở thôn Mai Trung, xã Thượng Hòa, cùng huyện Hiệp Hòa. Năm 2008, Huệ phải lòng anh chàng Nguyễn Văn Tuấn, rồi cưới nhau, về làm dâu nhà ông Minh.

Chị Tạ Thị Huệ.

Hồi đó, Tuấn mới ra quân vì gây gổ đánh nhau. Huệ còn thiếu hơn tháng nữa mới tròn 18 tuổi. Nhà nghèo, Huệ chỉ học hết lớp 5. Lấy nhau, vợ chồng về ngôi nhà giữa làng ở.

Hàng ngày, vợ chồng Huệ phụ giúp bố mẹ nhào đất đóng gạch, chăn bò, nuôi lợn, nuôi cá, thả vịt ở cái hồ lớn nhà ngoài. Khi đó, gia đình nhà chồng gặp vận hạn, nên làm ăn thất bát, người nào cũng ốm đau, có những biểu hiện không bình thường.

Ban thờ lạnh lẽo khói hương nhà chị Huệ.

Theo lời Huệ, tháng 4 năm 2008, thì mẹ chồng qua đời không rõ là do sảy chân rơi xuống ao chết đuối, hay nhảy xuống ao tự tử. Làm tang ma xong cho mẹ, thì bố chồng, tức ông Nguyễn Văn Minh trở nên suy sụp nặng. Đôi lúc, suy nghĩ của ông không được bình thường.

Điều lạ nữa, là hai chân của ông Minh cứ sưng húp lên. Mấy anh em Tuấn đưa bố đi chữa trị ở nhiều nơi, nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Mỗi bệnh viện kết luận một kiểu, nên đến bây giờ Huệ cũng không biết bố chồng mình mắc bệnh gì.

Theo Phong Nguyệt | VTC News

**********************

Cười ngặt nghẽo với bộ ảnh động vui nhộn

tumblr-my6v78dgpy1qdlh1io1-400.gif

Cần gì nhảy, phá là xong.

tumblr-n6thtbhrpd1qdlh1io1-400.gif

Miếng ngon đến miệng mà không chén được.

tumblr-n6vn58yxde1qdlh1io1-400.gif

Tỏ tình thế này thì ai chẳng yêu nhỉ?

tumblr-n7ib4xkdv21s2yegdo1-400.gif

Mèo cũng cần đu xà rèn luyện thân thể.

tumblr-n7khtmqbeu1s2yegdo1-400.gif

Bò giống mình nè.

xzbdu6p.gif

Đừng có hòng ăn ké nha.

yjiefcs.gif

Chuyện gì vừa xảy ra vậy?


Ốc Sên



********************

Thánh ngoáy mũi

Lời tỏ tình sâu bọ, một ngày sexy của nữ thần tự do, hay cú đá hiểm hóc của cún cưng...
1-8919-1425031690.jpg

Chọc thế này thì làm sao trượt được nhỉ?

2-9890-1425031690.jpg

Thánh ngoáy mũi.

3-8176-1425031691.jpg

Một ngày sexy của nữ thần tự do. 

4-9517-1425031691.jpg

Sâu bọ cũng biết tỏ tình nha.

5-5836-1425031691.jpg

Thói quen ăn uống kỳ lạ của con gái.

6-5349-1425031691.jpg

Đúng là cha nào con nấy mà.

7-3767-1425031691.jpg

Chuẩn không cả nhà?

8-8958-1425031691.jpg

Niềm mơ ước của nhiều cô dâu.

9_1425031096.jpg

Lỗi photoshop trắng trợn.

10_1425031096.jpg

Chỉ biết ngắm mà thôi.

11_1425031096.jpg

Cú ra đòn hiểm hóc.

12_1425031097.jpg

Sản phẩm nói lên tất cả.

13_1425031097.jpg

Dũng sĩ phiên bản lỗi.

14_1425031097.jpg

Lết từ máy tính đến điện thoại.

15_1425031097.jpg

Chuyên gia vận chuyển

Ốc Sên



********************

Trang Trần lăng mạ cảnh sát thậm tệ trong đêm

Nhiều clip của người dân và công an ghi lại cảnh cựu người mẫu Trang Trần lăng mạ, đánh cảnh sát trong đêm. Cảnh sát rất vất vả mới cưỡng chế được cô này về trụ sở.

Theo ghi nhận của Zing.vn, 16h ngày 27/2, công an vẫn tạm giữ Trần Thị Trang (30 tuổi, cựu người mẫu có nghệ danh Trang Trần), để củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi lăng mạ, đánh cảnh sát. Sự việc được cho là xảy ra khoảng 1h15 sáng 27/2, trước cửa nhà số 2 phố Tạ Hiện (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Một phụ nữ nhà ở phố Tạ Hiện - gần hiện trường sự việc kể, rạng sáng 27/2, khi bà đang ngủ nghe thấy tiếng chửi bới dưới đường. “Lời lẽ cô gái rất thậm tệ. Đến sáng đọc báo tôi mới biết người chửi bới là cô diễn viên” - chủ một cửa hàng bánh kẹo chia sẻ. Bà bày tỏ sự ngạc nhiên về ứng xử của cựu người mẫu Trang Trần.

Cũng theo bà, phố Tạ Hiện có nhiều quán bar, hàng ăn nên khách du lịch tập trung về đây đông. Đêm xuống, công an sẽ tuần tra để nhắc nhở, xử lý hàng quán kinh doanh sau 24 giờ. Con phố cổ này chiều ngang khoảng 4 mét, không có vỉa hè và luôn tập trung nhiều khách du lịch nước ngoài. 

Trong khi đó, theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nữ diễn viên phim Hương Ga cùng một số người bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm. Chiếc xe chở Trang Trần đi vào phố Tạ Hiện (tuyến phố cấm ôtô) đã bị tổ tuần tra công an phường phát hiện, yêu cầu dừng xe.

“Khi chúng tôi xuống taxi, phía công an muốn phạt lái xe vì đi vào đường cấm. Thấy họ định đưa tài xế về trụ sở, tôi mới nói nhỏ sao lại bắt người ta, hai bên sau đó xảy cãi vã” - Trang Trần nói. Cựu người mẫu kể sau sự việc trên, cô bị cán bộ công an còng tay đưa về phường.

Hình ảnh Trang Trần đang lăng mạ cảnh sát khi được đưa về trụ sở công an. Ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh Trang Trần đang lăng mạ cảnh sát khi được đưa về trụ sở công an. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với phóng viên, chỉ huy công an phường Hàng Buồm xác nhận việc đang tạm giữ cựu người mẫu Trang Trần để làm rõ hành vi lăng mạ và đánh cảnh sát khi thi hành công vụ. Nếu hành vi đó vi phạm pháp luật hình sự thì sẽ bị xem xét về tội Chống người thi hành công vụ, Làm nhục người khác.

“Nhiều người dân chứng kiến sự việc rất bức xúc. Một diễn viên có tiếng, được công chúng biết tới, tôi nghĩ phải ứng xử có học và hiểu biết. Tôi ngạc nhiên khi xem các clip người dân ghi lại sự việc. Cô ấy làm gì, chửi bới ra sao, tục tĩu thế nào mọi người đều có bằng chứng” - chỉ huy công an phường Hàng Buồm nói.

Hiện trường vụ Trang Trần gây rối gần với ngã ba phố Hàng Buồm - Tạ Hiền. Ảnh: Việt Đức.
Hiện trường vụ Trang Trần gây rối gần với ngã ba phố Hàng Buồm - Tạ Hiện. Ảnh: Việt Đức.

Theo đại diện công an sở tại, khi xem các clip người dân và cán bộ cấp dưới ghi lại diễn biến vụ việc, ông đánh giá tổ công tác xử lý đúng mực. Ông từ chối trả lời câu hỏi cựu người mẫu 30 tuổi có dấu hiệu dùng chất kích thích hay không. Tuy nhiên, để đưa cô gái về trụ sở làm việc, lực lượng thực thi công vụ đã rất vất vả.

Đại diện cơ quan công an khẳng định, khi xử lý vụ việc sẽ không quan tâm Trang Trần là ai, danh phận ra sao mà sẽ xem xét, xử lý như những công dân bình thường.

“Luật quy định trong vòng 24 giờ kể từ khi giữ hành chính người vi phạm, cơ quan điều tra phải đưa ra quyết định có tạm giữ hay không tạm giữ; trả tự do hay không trả tự do. Luật quy định rõ ràng nên chúng tôi đang chờ quyết định cuối cùng của cơ quan điều tra. Từ giờ đến tối sẽ có quyết định cuối cùng” - cán bộ này nói.

Việt Đức

******************

Khám phá kim tự tháp “nặng ký” nhất thế giới

Không nổi tiếng như kim tự tháp Ai Cập cũng như một số kim tự tháp khác ở châu Mỹ nhưng kim tự tháp Cholula ở bang Puebla tại Mexico nắm giữ những kỷ lục khiến nhiều người ngạc nhiên.

Có lịch sử hình thành từ 2.500 năm trước, kim tự tháp này đã được xây dựng liên tục qua nhiều giai đoạn với những nền văn minh khác nhau Olmecs, Toltecs, và Aztecs cho đến khi trở thành kim tự tháp lớn nhất ở vùng Trung Mỹ.

Là một tổ hợp kiến trúc phức tạp, kim tự tháp Cholula có cấu trúc chính được xây dựng trên một nền đất hình vuông với độ dài mỗi cạnh lên đến 450m, cao 66m.

 

Đây là kim tự tháp lớn nhất thế giới tính theo thể tích vật liệu xây dựng, với 4,5 triệu mét khối, gần gấp đôi so với đại kim tự tháp Giza ở Ai Cập - khoảng 2,5 triệu mét khối.

 

Kim tự tháp này cũng được coi là công trình thờ tự lớn nhất từng được xây dựng ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

 

Không chỉ có vậy, kim tự tháp Cholula còn sở hữu một hệ thống đường hầm và hang động với tổng chiều dài lên đến 8 km.

 

Hiện nay, khoảng 800m của đường hầm này đã được phát lộ và mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.

 

Có vai trò như một đền thờ, kim tự tháp Cholula là nơi thờ cúng cho bầu trời và đấng sáng tạo Quetzalcoatl của người Aztec.

 

Sau khi thực dân Tây Ban Nha xâm chiếm vào thế kỷ 15, kim tự tháp trở nên hoang phế và dần dần phủ đầy cây dại. Người Tây Ban Nha cũng đã xây trên đỉnh kim tự tháp một tòa lâu đài kiên cố.

 

Ngày nay, việc khai quật kim tự tháp Cholula vẫn được tiến hành với kỳ vọng mở ra những khám phá mới về các nền văn minh châu Mỹ cổ xưa

Theo Kiến Thức

***************

Bí mật thú vị về hộ chiếu các nước trên thế giới

Phí làm hộ chiếu đắt nhất là ở Thổ Nhĩ Kỳ, Nữ hoàng Anh không cần có hộ chiếu, Đức giáo hoàng được cấp riêng một hộ chiếu ưu tiên đặc biệt.

 
 


***************

Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn

Tối ngày 27/2, hàng trăm đại lý chuyên cung cấp hải sản tại chợ đầu mối nông sản Bình Điền, quận 8, TP HCM đã chuyển sang bán cá lóc cung cấp cho thị trường vào ngày vía thần tài.

Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Đến hẹn lại lên, vào tối mùng 9 tháng giêng hằng năm, không khí mua bán cá lóc ở các nhà lồng chợ đầu mối nông sản Bình Điền, quận 8, lại trở nên náo nhiệt. Vào ngày này, hầu hết các sạp hải sản đều chuyển sang bán cá lóc cúng thần tài, nên có thể nói đây là chợ đầu mối cá lóc lớn nhất thành phố.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Từ 21h, hàng loạt xe tải chở cá lóc từ các tỉnh miền Tây bắt đầu đổ vào chợ giao hàng cho các đại lý.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Cá lóc được đựng trong các chậu lớn cho người mua lựa chọn. 
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Tiểu thương ở các chợ lẻ có mặt sớm hơn mọi ngày để lựa chọn được những con cá lóc đẹp mã nhất kịp buổi chợ sáng mùng 10.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Anh Hùng, một tiểu thương chợ Xóm Chiếu, quận 4 cho biết: "Phải đi từ sớm mới lựa được cá ngon, mã đẹp và khỏe, có đầu tròn, săn thịt, để bán cho người mua cúng thần tài. So với mọi năm, giá cá lóc năm nay không thay đổi, dao động từ 32.000 - 55.000 đồng/kg. Cá lóc mang về chợ nhỏ sẽ được bán theo con và nướng luôn cho khách".
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Cô Tuyền, chủ một đại lý phân phối hải sản ở chợ Bình Điền chia sẻ, ngày thường, sạp cô bán nhiều loại cá, nhưng đến ngày vía thần tài là chỉ tập trung bán cá lóc. Cô đã nhập hơn 2 tấn cá lóc từ miền Tây để bán. Theo cô, lượng cá lóc về chợ năm nay rất nhiều nên giá sẽ không tăng.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Cá lóc bông đắt hàng nhất vì có đẹp mã, cá lớn. Mỗi con cá lóc này thường nặng hơn 2 kg, có giá bán 52.000 đồng/kg.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Cá lóc sống nhảy tứ tung, văng cả ra ngoài nên người bán phải vất vả canh chừng.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Dịch vụ làm cá lóc ngay tại chợ cũng đắt hàng từ tối mùng 9.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
1h sáng, những thùng cá lóc khủng vẫn tiếp tục được vận chuyển vào chợ.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Tiểu thương ở các chợ lẻ liên tục về lấy cá.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Lượng khách đổ về chợ đông hơn ngày thường, nên nhiều người tỏ vẻ mệt mỏi khi phải xếp hàng dài chờ vào chợ.
MM

***********************

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 1

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 2

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 3

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 4

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 5

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 6



**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thư Hai Ngày 02- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cô Zhang Qi, người bị cha mẹ ruột nhốt suốt 6 năm trong một căn nhà tồi tàn tại làng Jingang, thành phố Xiaogan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã được người dân cứu sống vào ngày 25/2

***************************

Mặc cả tình yêu trong chợ cô dâu ở Bulgaria

Trong chợ cô dâu ở Bulgaria, những cô gái nghèo mặc trang phục đẹp và trang điểm kỹ với hy vọng một anh chàng giàu nào đó sẽ rước họ về nhà.

ga
Thiếu nữ ngắm dung nhan bằng mảnh gương vỡ tại thành phố Stara Zagora, tỉnh Stara Zagora, Bulgaria hôm 28/2. Cô là một trong số những người tham gia một sự kiện đặc biệt mang tên "chợ cô dâu" của người Roma ở Bulgaria.
gr
Chợ cô dâu là một hoạt động thường niên của khoảng 18.000 người Roma tại Bulgaria. Sự kiện diễn ra khoảng 4 lần - trong mùa xuân và mùa hè - hàng năm.
ga
Phần lớn phụ nữ tham gia chợ cô dâu là những người lớn lên trong gia đình nghèo. Họ tham gia chợ cô dâu để tìm những người chồng giàu, thành đạt.
ta
Do người Roma rất bảo thủ trong vấn đề yêu đương giữa nam giới và nữ giới nên các cô gái chưa chồng rất hiếm khi tán gẫu với đàn ông ở nơi công cộng. Tìm hiểu nhau công khai trong cuộc sống hàng ngày cũng là việc khó đối với họ. Vì thế, chợ cô dâu là dịp hiếm hoi để họ có thể tìm ý trung nhân.
gư
Một phụ nữ ôm lưng con gái khi cô trò chuyện với một chàng trai. Chợ cô dâu cũng là dịp để nhiều phụ huynh giúp con tìm bạn đời giàu, thành đạt.
va
Tục tìm chồng của con gái Roma đã tồn tại từ rất lâu. Trước đây sự kiện thường diễn ra bên cạnh chợ ngựa ở một làng nhỏ. Các cô gái chưa chồng đứng lên bục cao, còn những chàng trai phải cạnh tranh với nhau để có thể lọt vào mắt xanh của các cô. Nhưng năm ngoái cảnh sát yêu cầu ban tổ chức đưa chợ cô dâu ra thành phố để tránh xung đột với những người trong chợ ngựa.
ga
Milka Minkova, một nữ thiếu niên mới 13 tuổi, đứng cạnh anh chồng 17 tuổi. Phần lớn con gái nhà nghèo thuộc tộc người Roma bỏ học trước độ tuổi 18 nên họ cũng kết hôn sớm.
gư Nếu một cô gái thích chàng trai nào đó, hai gia đình sẽ thương lượng về số tiền mà phụ huynh của chàng trai phải trả cho gia đình của cô gái để họ có thể kết hôn. Số tiền hồi môn thường dao động từ 5.000 tới 10.000 lev (70 tới 140 triệu đồng). Tuy nhiên, ngày nay tiền hồi môn có xu hướng giảm dần do việc làm trở nên khan hiếm hơn. Nhưng để cưới một cô gái xinh xắn, các chàng vẫn phải chi số tiền khá lớn vì họ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ.
************

Trang Trần đã được tại ngoại

"Có vụ việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính sẽ mang tính giáo dục cao, tốt hơn xử lý hình sự", đại diện cơ quan công an nói khi đề cập đến vụ việc của cựu người mẫu Trang Trần.

Chiều 2/3, cơ quan điều tra công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã hủy bỏ biện pháp ngăn chặn với Trần Thị Trang (30 tuổi, ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM). Trao đổi với Zing.vn, một cán bộ công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã bàn giao Trang cho gia đình cô gái này quản lý.

Theo trung tá Nguyễn Quốc Hợp, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp (Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) một ngày trước, gia đình nữ diễn viên Hương Ga đã viết đơn bảo lãnh gửi cơ quan điều tra để xin tại ngoại cho Trang. Thông qua cơ quan điều tra, gia đình cựu người mẫu cũng gửi thư xin lỗi tới các cấp Công an Hà Nội, gửi thư xin lỗi tới lực lượng làm nhiệm vụ và những người quan tâm đến vụ việc.

Trang Trần viết bản kiểm điểm thừa nhận hành vi sai trái. Ảnh: An ninh Thủ đô.
Trang Trần viết bản kiểm điểm thừa nhận hành vi sai trái. Ảnh: An ninh Thủ đô.

"Xử lý hành chính hay hình sự đều là biện pháp xử lý trước pháp luật. Có vụ việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính sẽ mang tính giáo dục cao, tốt hơn xử lý hình sự", đại diện cơ quan công an chia sẻ quan điểm.

Bản kiểm điểm Trang Trần thừa nhận sai trái. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.
Bản kiểm điểm Trang Trần thừa nhận hành vi sai trái. Ảnh: Việt Đức.

Đánh giá đây là vụ việc nhạy cảm, trung tá Hợp cho rằng quá trình điều tra cơ quan công an luôn cẩn trọng xem xét dựa trên tổng thể các chứng cứ, tài liệu thu thập được, nhằm đảm bảo xử lý vụ việc vừa có tình, vừa có lý và phù hợp pháp luật.

Việc báo chí thông tin Trang Trần nhận tài trợ, nuôi một số người tàn tật; mở hàng kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người cơ nhỡ… là các yếu tố cầm xem xét trên tổng thể quá trình điều tra - đại diện cơ quan công an nói.

"Trang sống ở 2 thành phố là Hà Nội và TP HCM nên chúng tôi cần nhiều thời gian để xác minh nhân thân, các việc làm của cô này, không thể vội vã đưa ra quyết định cuối cùng" - trung tá Hợp khẳng định.

Trước đó, sau 2 ngày tạm giữ, tối 1/3, Trang Trần đã tự tay viết Bản kiểm điểm thừa nhận hành vi sai trái khi lăng mạ, hành hung lực lượng chức năng. Cô bày tỏ sự ân hận về lỗi lầm mình gây ra, mong muốn được các cơ quan pháp luật xem xét, tạo điều kiện được sửa chữa.



************

Cô gái bị cha mẹ ruột giam cầm suốt 6 năm đã được giải cứu


Zhang Qi, người bị cha mẹ ruột nhốt suốt 6 năm trong một căn nhà tồi tàn tại làng Jingang, thành phố Xiaogan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã được người dân cứu sống vào ngày 25/2 vừa qua sau khi câu chuyện thương tâm về cô được lan truyền rộng rãi.

Vào năm 2009, cô Zhang Qi lỡ mang thai ngoài giá thú khi chỉ mới 18 tuổi. Cha mẹ cô đã ép cô phải phá bỏ cái thai. Vì quá đau khổ, Zhang Qi đã bị suy nhược thần kinh. Lo sợ tình trạng của Zhang Qi sẽ ảnh hưởng xấu tới người em trai của cô - cũng là đứa con cưng trong gia đình, cha mẹ Zhang Qi đã nhẫn tâm nhốt cô trong một ngôi nhà bỏ hoang. Họ đã khóa tất cả cửa chính và cửa sổ, chỉ chừa lại một cái lỗ nhỏ để cô có thể giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Mẹ Zhang Qi nói với các phóng viên rằng, cô thường chạy lung tung và làm người khác bị thương. Gia đình đã đưa cô tới bệnh viện tâm thần để điều trị nhưng không hiệu quả. Đó là lý do họ quyết định nhốt cô lại.

Hình ảnh căn nhà tồi tàn bẩn thiểu mà Zhang Qi bị giam cầm nhiều năm qua. Cô thậm chí không được tắm và không thể nhìn thấy ánh mặt trời. Cô vẫn có thể giao tiếp rõ ràng, nhưng sau một lúc đứng yên tại chỗ, cô bắt đầu mất khả năng di chuyển và vận động. Ông nội Zhang Qi là người mang thức ăn đến cho cô mỗi ngày, còn những người bạn học của cô thường mang cho cô đồ ăn nhẹ và thức uống.

Bị giam cầm và đối xử tồi tệ suốt một thời gian dài, Zhang Qi đã bị mất khả năng đi lại.

Cận cảnh nơi ở khủng khiếp của Zhang Qi trong những năm qua.

Bạn học của Zhang Qi cho biết, năm nào họ cũng báo cảnh sát về hoàn cảnh của Zhang Qi nhưng cảnh sát đều từ chối điều tra. Cảnh sát cho rằng đó chỉ là chuyện riêng của gia đình.

Sau khi câu chuyện thương tâm của Zhang Qi được lan truyền rộng rãi khắp nơi, nhiều người đã kéo tới ngôi làng nơi Zhang Qi sống để giải cứu cô. Dưới áp lực của dư luận, cha mẹ Zhang Qi đã phải thả cô ra và đưa cô tới bệnh viện điều trị.

HanhTTN | Theo Shanghaiist | TT&VH

***********************

Đại gia đình chết thảm trong ngôi nhà "ma ám" bí ẩn

Mảnh đất mang lời đồn "ma ám" này trước kia là của gia đình ông Tạ Văn Khanh và bà Phụng. Sau cái chết của chồng, bà Phụng đã cùng con trai vào Nam. Bà bán lại mảnh đất, ngôi nhà cho ông Nguyễn Văn Minh, người cùng xóm, với giá rất rẻ.

Tuy nhiên, bà Phụng và cậu con trai duy nhất cũng đã mất mạng bí ẩn ở trong Tây Ninh.

Nhà ông Nguyễn Văn Minh vốn ở giữa thôn Xuân Biều (Xuân Cẩm, Hiệp Hòa, Bắc Giang). Ngôi làng này đất chật, người đông, nhưng đất đai nhà ông Minh khá rộng.

Vợ chồng ông Minh có nghề đóng gạch, nên cần mặt bằng ngoài cánh đồng, có nhiều đất nguyên liệu để nhào gạch. Đúng lúc đang cần mặt bằng, thì bà Phụng rao bán nhà để vào Nam.

Ngôi nhà của gia đình ông Minh hiện bỏ hoang, không ai dám đến.

Mặc dù, lúc đó, dân làng đều sợ hãi mảnh đất của gia đình ông Khanh, nhưng ông Minh không sợ. Ông Minh bỏ ngoài tai những lời can ngăn của vợ, của những người trong họ và lời dọa dẫm của dân làng.

Ông Minh vốn có nhiều năm ở chiến trường, từng vào sống ra chết, nên ông chẳng sợ gì. Ông không tin chuyện đất tốt, đất xấu, hay những lời đồn vô căn cứ. Mảnh đất rộng mênh mông mà bà Phụng bán với giá quá rẻ, không mua thì quá phí.

Mua được mảnh đất rồi, ông Nguyễn Văn Minh và vợ là bà Nguyễn Thị Đức, cải tạo lại nhà cửa. Ông Minh phá cây hương mà dân làng dựng ở mảnh đất này để lấy chỗ xây gian nhà ngang. Vị trí ngôi nhà ngang nằm giữa ngôi nhà chính với gốc mít.

Ngôi nhà cũ ở giữa làng, cách nhà mới mua chỉ độ 500m, nên vợ chồng ông và 3 người con trai thích ở đâu thì ở.

Ngôi nhà vốn nằm trên gò đất rất lớn, như quả đồi trồi lên khỏi làng và cánh đồng, nên rất nhiều đất. Vợ chồng, con cái ông Minh đào đất đóng gạch, ngói, rồi đốt lò, trước nhà khói tuôn tỏa ngày đêm.

Vợ chồng ông Minh có nghề đóng gạch, làm ngói lâu đời, nên vốn rất khá giả. Ông Minh là cũng là cao thủ đốt lò, chưa từng hỏng lò gạch, mẻ ngói nào.

Thế nhưng, điều kỳ lạ, mà ông Minh cũng thấy khó hiểu, là từ khi nhào đất, đóng gạch, đúc ngói và đốt lò ở mảnh đất mới, thì cứ lò được, lò không, lò sống, lò cháy. Làm cái gì cũng hỏng cái đó, thua lỗ liên miên. Từ một gia đình khá giả ở làng, kinh tế gia đình ông Minh mỗi ngày thêm sa sút, khó khăn chồng chất.

Cái hạn đầu tiên xảy đến với gia đình ông, là cậu con trai Nguyễn Văn Tuấn, đang là cán bộ quân đội, cấp bậc trung úy, đóng ở Thái Nguyên, tính tình bỗng trở nên kỳ quặc, nóng nảy. Trong một trận đánh nhau, bị đơn vị kỷ luật, cho ra quân.

Thảm kịch chết chóc đầu tiên của gia đình xảy đến với bà Nguyễn Thị Đức.

Bà Nguyễn Thị Gái, nhà ngay sau mảnh đất với ngôi nhà vợ chồng ông Minh kể: “Tôi vẫn nhớ rõ, hôm ấy khoảng 6 giờ chiều, ông Minh đi đâu về nhà không thấy vợ, cứ đứng trước nhà gọi um cả lên. Đến tối thì cả nhà, cả anh em nhà bà Đức cầm đèn pin đi soi khắp nơi. Tôi thấy mọi người thắp đèn soi loang loáng ngoài cánh đồng, trên đê, rồi dọc bờ sông Cầu.

Bà Gái kể chuyện về gia đình ông Minh.

Ông Minh có sang hỏi tôi, thì tôi bảo, lúc chiều thấy bà Đức lúi húi cắt cỏ ở bờ ao, vứt cho cá ăn. Tôi có nói chuyện với bà ấy mấy câu ở bờ ao. Bà ấy kể rằng, đợt này khó ngủ, đầu óc cứ lúc nhớ lúc quên, đêm thì toàn gặp ác mộng.

Ngay đêm đó, tôi đã nghĩ có chuyện xấu với bà ấy rồi. Vì mấy hôm trước, thi thoảng tôi thấy bà ấy thơ thẩn ngoài bờ ao, cứ ngơ ngơ như người mất hồn.

Ao nước trước nhà - nơi bà Đức chết đuối bí ẩn.

Đến gần trưa hôm sau, thấy bên nhà ông Minh ồn ào, có người khóc lóc, tôi mới biết bà Đức đã qua đời. Ngay trong đêm, thấy liềm cắt cỏ ở bờ ao, mà không thấy người đâu, nên gia đình đã xuống ao mò. Cái ao đó là do vợ chồng ông Minh đào đất đóng gạch, gói mà tạo thành.

Thời điểm đó, nước khá nông, chỉ đến ngang bụng, mà đến chục người mò mãi không thấy bà ấy đâu. Phải đến gần trưa hôm sau mới mò thấy”.

Tôi và nhà phong thủy Lê Thái Bình (Chủ nhiệm câu lạc bộ Thiền Việt, Viện nghiên cứu tiềm năng con người) tìm đến ngôi nhà cũ trong làng của ông Nguyễn Văn Minh.

Ngôi nhà trông tàn tạ, tan hoang chẳng kém gì ngôi nhà bỏ hoang ngoài rìa làng. Chiếc cổng sắt hoen rỉ đóng kín. Thấy người lạ, một phụ nữ đến hỏi chuyện. Hóa ra, là bà Nguyễn Thị Tâm, cán bộ Hội Người cao tuổi thôn Xuân Biều. Bà Tâm giới thiệu là hàng xóm của ông Minh. Bà bấm điện thoại gọi Tạ Thị Huệ (con dâu ông Minh) về tiếp khách.

Tạ Thị Huệ sinh năm 1991, mới ngoài 20 tuổi đã thành góa phụ. Khuôn mặt, dáng dấp Huệ đều toát lên vẻ khổ hạnh. Huệ đạp chiếc xe lọc cọc, với cái thúng đằng sau về tiếp khách.

Bà Tâm bảo, hàng ngày, Huệ đi khắp đồng trên ruộng dưới mò cua, bắt ốc, đem ra chợ bán, kiếm tiền sinh sống, nuôi con. Mảnh đất rộng mênh mông, nhà chính, nhà ngang, chuồng lợn, chuồng bò bỏ hoang hoàn toàn, như thể không có người ở.

Vườn rộng toàn để cỏ mọc. Một gian nhà sập mái, nhưng chủ nhà cũng không dọn dẹp gì cả. Bên trong nhà, đồ đạc phủ bụi, bàn thờ cũng phủ một lớp bụi trắng. Di ảnh xếp trên bàn thờ cũng mờ nhòe bởi mạng nhện giăng khắp nơi.

Nhà phong thủy Lê Thái Bình sắp xếp lại bàn thờ, đưa bát hương, di ảnh của chồng Huệ, tức anh Nguyễn Văn Tuấn đặt lên mặt tủ.

Nhà phong thủy Lê Thái Bình và bà Tâm sắp xếp lại bàn thờ cho chị Huệ.

Từ hồi anh Tuấn mất, bát hương, di ảnh vẫn để dưới chiếc bàn, dưới chân tủ. Chị Huệ không dám động vào. Nhà chết hết, không ai lo lắng cho nữa. Người dân trong vùng thì sợ hãi, chẳng ai dám ghé qua nhà ông Minh. Hai mẹ con Huệ sống lủi thủi một mình trong ngôi nhà rộng rãi, mà như nhà hoang ấy.

Huệ bảo: “Ngày thì em đi ra đồng mò cua bắt ốc, tối thì hai mẹ con chui vào giường ngủ. Thú thật là cũng không dám ra phòng khách anh ạ. Nhìn cái bàn thờ, toàn thấy di ảnh bố mẹ, anh em, nên sợ lắm. Em cũng không dám động vào bát hương, vì sợ động vào, nhỡ lại phạm việc gì”.

Cô gái Tạ Thị Huệ quê ở thôn Mai Trung, xã Thượng Hòa, cùng huyện Hiệp Hòa. Năm 2008, Huệ phải lòng anh chàng Nguyễn Văn Tuấn, rồi cưới nhau, về làm dâu nhà ông Minh.

Chị Tạ Thị Huệ.

Hồi đó, Tuấn mới ra quân vì gây gổ đánh nhau. Huệ còn thiếu hơn tháng nữa mới tròn 18 tuổi. Nhà nghèo, Huệ chỉ học hết lớp 5. Lấy nhau, vợ chồng về ngôi nhà giữa làng ở.

Hàng ngày, vợ chồng Huệ phụ giúp bố mẹ nhào đất đóng gạch, chăn bò, nuôi lợn, nuôi cá, thả vịt ở cái hồ lớn nhà ngoài. Khi đó, gia đình nhà chồng gặp vận hạn, nên làm ăn thất bát, người nào cũng ốm đau, có những biểu hiện không bình thường.

Ban thờ lạnh lẽo khói hương nhà chị Huệ.

Theo lời Huệ, tháng 4 năm 2008, thì mẹ chồng qua đời không rõ là do sảy chân rơi xuống ao chết đuối, hay nhảy xuống ao tự tử. Làm tang ma xong cho mẹ, thì bố chồng, tức ông Nguyễn Văn Minh trở nên suy sụp nặng. Đôi lúc, suy nghĩ của ông không được bình thường.

Điều lạ nữa, là hai chân của ông Minh cứ sưng húp lên. Mấy anh em Tuấn đưa bố đi chữa trị ở nhiều nơi, nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Mỗi bệnh viện kết luận một kiểu, nên đến bây giờ Huệ cũng không biết bố chồng mình mắc bệnh gì.

Theo Phong Nguyệt | VTC News

**********************

Cười ngặt nghẽo với bộ ảnh động vui nhộn

tumblr-my6v78dgpy1qdlh1io1-400.gif

Cần gì nhảy, phá là xong.

tumblr-n6thtbhrpd1qdlh1io1-400.gif

Miếng ngon đến miệng mà không chén được.

tumblr-n6vn58yxde1qdlh1io1-400.gif

Tỏ tình thế này thì ai chẳng yêu nhỉ?

tumblr-n7ib4xkdv21s2yegdo1-400.gif

Mèo cũng cần đu xà rèn luyện thân thể.

tumblr-n7khtmqbeu1s2yegdo1-400.gif

Bò giống mình nè.

xzbdu6p.gif

Đừng có hòng ăn ké nha.

yjiefcs.gif

Chuyện gì vừa xảy ra vậy?


Ốc Sên



********************

Thánh ngoáy mũi

Lời tỏ tình sâu bọ, một ngày sexy của nữ thần tự do, hay cú đá hiểm hóc của cún cưng...
1-8919-1425031690.jpg

Chọc thế này thì làm sao trượt được nhỉ?

2-9890-1425031690.jpg

Thánh ngoáy mũi.

3-8176-1425031691.jpg

Một ngày sexy của nữ thần tự do. 

4-9517-1425031691.jpg

Sâu bọ cũng biết tỏ tình nha.

5-5836-1425031691.jpg

Thói quen ăn uống kỳ lạ của con gái.

6-5349-1425031691.jpg

Đúng là cha nào con nấy mà.

7-3767-1425031691.jpg

Chuẩn không cả nhà?

8-8958-1425031691.jpg

Niềm mơ ước của nhiều cô dâu.

9_1425031096.jpg

Lỗi photoshop trắng trợn.

10_1425031096.jpg

Chỉ biết ngắm mà thôi.

11_1425031096.jpg

Cú ra đòn hiểm hóc.

12_1425031097.jpg

Sản phẩm nói lên tất cả.

13_1425031097.jpg

Dũng sĩ phiên bản lỗi.

14_1425031097.jpg

Lết từ máy tính đến điện thoại.

15_1425031097.jpg

Chuyên gia vận chuyển

Ốc Sên



********************

Trang Trần lăng mạ cảnh sát thậm tệ trong đêm

Nhiều clip của người dân và công an ghi lại cảnh cựu người mẫu Trang Trần lăng mạ, đánh cảnh sát trong đêm. Cảnh sát rất vất vả mới cưỡng chế được cô này về trụ sở.

Theo ghi nhận của Zing.vn, 16h ngày 27/2, công an vẫn tạm giữ Trần Thị Trang (30 tuổi, cựu người mẫu có nghệ danh Trang Trần), để củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi lăng mạ, đánh cảnh sát. Sự việc được cho là xảy ra khoảng 1h15 sáng 27/2, trước cửa nhà số 2 phố Tạ Hiện (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Một phụ nữ nhà ở phố Tạ Hiện - gần hiện trường sự việc kể, rạng sáng 27/2, khi bà đang ngủ nghe thấy tiếng chửi bới dưới đường. “Lời lẽ cô gái rất thậm tệ. Đến sáng đọc báo tôi mới biết người chửi bới là cô diễn viên” - chủ một cửa hàng bánh kẹo chia sẻ. Bà bày tỏ sự ngạc nhiên về ứng xử của cựu người mẫu Trang Trần.

Cũng theo bà, phố Tạ Hiện có nhiều quán bar, hàng ăn nên khách du lịch tập trung về đây đông. Đêm xuống, công an sẽ tuần tra để nhắc nhở, xử lý hàng quán kinh doanh sau 24 giờ. Con phố cổ này chiều ngang khoảng 4 mét, không có vỉa hè và luôn tập trung nhiều khách du lịch nước ngoài. 

Trong khi đó, theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nữ diễn viên phim Hương Ga cùng một số người bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm. Chiếc xe chở Trang Trần đi vào phố Tạ Hiện (tuyến phố cấm ôtô) đã bị tổ tuần tra công an phường phát hiện, yêu cầu dừng xe.

“Khi chúng tôi xuống taxi, phía công an muốn phạt lái xe vì đi vào đường cấm. Thấy họ định đưa tài xế về trụ sở, tôi mới nói nhỏ sao lại bắt người ta, hai bên sau đó xảy cãi vã” - Trang Trần nói. Cựu người mẫu kể sau sự việc trên, cô bị cán bộ công an còng tay đưa về phường.

Hình ảnh Trang Trần đang lăng mạ cảnh sát khi được đưa về trụ sở công an. Ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh Trang Trần đang lăng mạ cảnh sát khi được đưa về trụ sở công an. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với phóng viên, chỉ huy công an phường Hàng Buồm xác nhận việc đang tạm giữ cựu người mẫu Trang Trần để làm rõ hành vi lăng mạ và đánh cảnh sát khi thi hành công vụ. Nếu hành vi đó vi phạm pháp luật hình sự thì sẽ bị xem xét về tội Chống người thi hành công vụ, Làm nhục người khác.

“Nhiều người dân chứng kiến sự việc rất bức xúc. Một diễn viên có tiếng, được công chúng biết tới, tôi nghĩ phải ứng xử có học và hiểu biết. Tôi ngạc nhiên khi xem các clip người dân ghi lại sự việc. Cô ấy làm gì, chửi bới ra sao, tục tĩu thế nào mọi người đều có bằng chứng” - chỉ huy công an phường Hàng Buồm nói.

Hiện trường vụ Trang Trần gây rối gần với ngã ba phố Hàng Buồm - Tạ Hiền. Ảnh: Việt Đức.
Hiện trường vụ Trang Trần gây rối gần với ngã ba phố Hàng Buồm - Tạ Hiện. Ảnh: Việt Đức.

Theo đại diện công an sở tại, khi xem các clip người dân và cán bộ cấp dưới ghi lại diễn biến vụ việc, ông đánh giá tổ công tác xử lý đúng mực. Ông từ chối trả lời câu hỏi cựu người mẫu 30 tuổi có dấu hiệu dùng chất kích thích hay không. Tuy nhiên, để đưa cô gái về trụ sở làm việc, lực lượng thực thi công vụ đã rất vất vả.

Đại diện cơ quan công an khẳng định, khi xử lý vụ việc sẽ không quan tâm Trang Trần là ai, danh phận ra sao mà sẽ xem xét, xử lý như những công dân bình thường.

“Luật quy định trong vòng 24 giờ kể từ khi giữ hành chính người vi phạm, cơ quan điều tra phải đưa ra quyết định có tạm giữ hay không tạm giữ; trả tự do hay không trả tự do. Luật quy định rõ ràng nên chúng tôi đang chờ quyết định cuối cùng của cơ quan điều tra. Từ giờ đến tối sẽ có quyết định cuối cùng” - cán bộ này nói.

Việt Đức

******************

Khám phá kim tự tháp “nặng ký” nhất thế giới

Không nổi tiếng như kim tự tháp Ai Cập cũng như một số kim tự tháp khác ở châu Mỹ nhưng kim tự tháp Cholula ở bang Puebla tại Mexico nắm giữ những kỷ lục khiến nhiều người ngạc nhiên.

Có lịch sử hình thành từ 2.500 năm trước, kim tự tháp này đã được xây dựng liên tục qua nhiều giai đoạn với những nền văn minh khác nhau Olmecs, Toltecs, và Aztecs cho đến khi trở thành kim tự tháp lớn nhất ở vùng Trung Mỹ.

Là một tổ hợp kiến trúc phức tạp, kim tự tháp Cholula có cấu trúc chính được xây dựng trên một nền đất hình vuông với độ dài mỗi cạnh lên đến 450m, cao 66m.

 

Đây là kim tự tháp lớn nhất thế giới tính theo thể tích vật liệu xây dựng, với 4,5 triệu mét khối, gần gấp đôi so với đại kim tự tháp Giza ở Ai Cập - khoảng 2,5 triệu mét khối.

 

Kim tự tháp này cũng được coi là công trình thờ tự lớn nhất từng được xây dựng ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

 

Không chỉ có vậy, kim tự tháp Cholula còn sở hữu một hệ thống đường hầm và hang động với tổng chiều dài lên đến 8 km.

 

Hiện nay, khoảng 800m của đường hầm này đã được phát lộ và mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.

 

Có vai trò như một đền thờ, kim tự tháp Cholula là nơi thờ cúng cho bầu trời và đấng sáng tạo Quetzalcoatl của người Aztec.

 

Sau khi thực dân Tây Ban Nha xâm chiếm vào thế kỷ 15, kim tự tháp trở nên hoang phế và dần dần phủ đầy cây dại. Người Tây Ban Nha cũng đã xây trên đỉnh kim tự tháp một tòa lâu đài kiên cố.

 

Ngày nay, việc khai quật kim tự tháp Cholula vẫn được tiến hành với kỳ vọng mở ra những khám phá mới về các nền văn minh châu Mỹ cổ xưa

Theo Kiến Thức

***************

Bí mật thú vị về hộ chiếu các nước trên thế giới

Phí làm hộ chiếu đắt nhất là ở Thổ Nhĩ Kỳ, Nữ hoàng Anh không cần có hộ chiếu, Đức giáo hoàng được cấp riêng một hộ chiếu ưu tiên đặc biệt.

 
 


***************

Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn

Tối ngày 27/2, hàng trăm đại lý chuyên cung cấp hải sản tại chợ đầu mối nông sản Bình Điền, quận 8, TP HCM đã chuyển sang bán cá lóc cung cấp cho thị trường vào ngày vía thần tài.

Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Đến hẹn lại lên, vào tối mùng 9 tháng giêng hằng năm, không khí mua bán cá lóc ở các nhà lồng chợ đầu mối nông sản Bình Điền, quận 8, lại trở nên náo nhiệt. Vào ngày này, hầu hết các sạp hải sản đều chuyển sang bán cá lóc cúng thần tài, nên có thể nói đây là chợ đầu mối cá lóc lớn nhất thành phố.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Từ 21h, hàng loạt xe tải chở cá lóc từ các tỉnh miền Tây bắt đầu đổ vào chợ giao hàng cho các đại lý.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Cá lóc được đựng trong các chậu lớn cho người mua lựa chọn. 
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Tiểu thương ở các chợ lẻ có mặt sớm hơn mọi ngày để lựa chọn được những con cá lóc đẹp mã nhất kịp buổi chợ sáng mùng 10.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Anh Hùng, một tiểu thương chợ Xóm Chiếu, quận 4 cho biết: "Phải đi từ sớm mới lựa được cá ngon, mã đẹp và khỏe, có đầu tròn, săn thịt, để bán cho người mua cúng thần tài. So với mọi năm, giá cá lóc năm nay không thay đổi, dao động từ 32.000 - 55.000 đồng/kg. Cá lóc mang về chợ nhỏ sẽ được bán theo con và nướng luôn cho khách".
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Cô Tuyền, chủ một đại lý phân phối hải sản ở chợ Bình Điền chia sẻ, ngày thường, sạp cô bán nhiều loại cá, nhưng đến ngày vía thần tài là chỉ tập trung bán cá lóc. Cô đã nhập hơn 2 tấn cá lóc từ miền Tây để bán. Theo cô, lượng cá lóc về chợ năm nay rất nhiều nên giá sẽ không tăng.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Cá lóc bông đắt hàng nhất vì có đẹp mã, cá lớn. Mỗi con cá lóc này thường nặng hơn 2 kg, có giá bán 52.000 đồng/kg.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Cá lóc sống nhảy tứ tung, văng cả ra ngoài nên người bán phải vất vả canh chừng.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Dịch vụ làm cá lóc ngay tại chợ cũng đắt hàng từ tối mùng 9.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
1h sáng, những thùng cá lóc khủng vẫn tiếp tục được vận chuyển vào chợ.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Tiểu thương ở các chợ lẻ liên tục về lấy cá.
Xếp hàng mua cá lóc ở chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn
Lượng khách đổ về chợ đông hơn ngày thường, nên nhiều người tỏ vẻ mệt mỏi khi phải xếp hàng dài chờ vào chợ.
MM

***********************

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 1

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 2

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 3

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 4

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 5

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà 6



**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm