Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 02- 11 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Gặp lại Lệ Rơi sau những biến cố lớn của bản thân và gia đình, dù đã lường trước phần nào, nhưng sự gầy gò hốc hác trông thấy của anh vẫn khiến nhiều người sửng sốt11

************************

Không được lên máy bay vì mặc váy ngắn hơn tiếp viên


Mới đây, một nữ hành khách của hãng hàng không Ấn Độ IndiGo đã bị cấm lên máy bay do mặc trang phục “không phù hợp”.

Theo đó, một nữ hành khách của hãng hàng không Ấn Độ IndiGo đã bị cấm lên máy bay do chiếc váy mà cô mặc được cho là “quá ngắn”. Sau đó, cô này đã được lên chuyến bay của hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ sau khi chấp nhận thay một chiếc quần dài khác. 

Cụ thể, chiếc váy cao hơn đầu gối mà nữ hành khách này mặc được xác định là ngắn hơn váy đồng phục của tiếp viên hãng hàng không và được cho là “không phù hợp”. Khi các hành khách khác có ý kiến về quy định kỳ lạ của hãng hàng không, thì ngay lập tức đã bị các nhân viên trên máy bay đe dọa sẽ cho họ chịu chung số phận với nữ hành khách kém may mắn vừa rồi. 

1-36218
Một nữ hành khách bị "cấm cửa" lên máy bay vì mặc váy quá ngắn.

Khi được hỏi về sự việc, đại diện hãng hàng không IndiGo đã khẳng định những gì mà nhân viên hãng thực hiện là “tuân thủ đúng quy tắc của hãng”. Đồng thời, người phụ nữ trên lại là người nhà của một nhân viên hãng hàng không và được hưởng một số đặc quyền nhất định khi bay, do vậy phải tuân thủ những quy định đặc biệt về vấn đề ăn mặc mà hãng hàng không đã đề ra. 

(Nguồn: DailyMail)

**********************

Lá thư tuyệt mệnh trong ngôi nhà 4 người chết

"Xin trời phật, họ hàng tha thứ. Cả nhà mong được chết cùng nhau, nguyện vọng được hỏa táng và chôn cất cùng nơi", cảnh sát công bố một phần nội dung lá thư tìm thấy trong căn nhà có 4 người tử vong và nhận định đây là vụ tự vẫn do nợ nần.

Khuya 1/11, hàng nghìn người dân vẫn tập trung trước căn nhà 218 Trần Phú (TP Thanh Hóa) theo dõi hàng trăm cảnh sát khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng trong vụ 4 người chết tại đại lý điện máy.

Gần 0h ngày 2/11, 4 thi thể được cảnh sát lần lượt đưa lên ôtô chở đi giám định. Trong ngôi nhà 5 tầng mới xây nằm trên mặt tiền tuyến quốc lộ 1A cũ, dưới ánh điện sáng trưng, các điều tra tỉ mỉ thu thập dấu vết. Ngoài bậc thềm, vài người ngồi ủ rũ, đau đớn khóc than.

la-thu-tuyet-menh-trong-ngoi-nha-4-nguoi-chet

Sáng nay, căn nhà nơi xảy ra vụ việc vẫn đang được phong tỏa. Ảnh: Hoàng Lê.

Trao đổi với VnExpress tại hiện trường, đại tá Nguyễn Chí Phương (Trưởng công an TP Thanh Hóa) cho biết chưa thể kết luận về nguyên nhân tử vong của gia đình chủ nhà gồm: ông Ngô Lê Hà (45 tuổi), bà Trần Thị Nhung (42 tuổi, vợ ông Hà) và hai con Ngô Duy Tân (23 tuổi)  và Ngô Duy Ninh (12 tuổi). Tuy nhiên căn cứ dấu vết hiện trường và chứng cứ thu thập được, bước đầu nhà chức trách nhận định đây là vụ tự vẫn.

“Chúng tôi thu một bức thư tuyệt mệnh nghi do người chồng để lại với nội dung muốn tìm đến cái chết do nợ nần”, đại tá Phương nói và cho hay trong thư có đoạn "xin trời phật, họ hàng tha thứ. Cả nhà mong được chết cùng nhau, nguyện vọng được hỏa táng và chôn cất cùng nơi”. Ông phán đoán, nhiều khả năng người chồng đã dùng thuốc độc hạ sát vợ con trước khi thắt cổ.

Đại tá Nguyễn Chí Phương chia sẻ những nhận định ban đầu về vụ việc

Sự việc được phát hiện vào sáng 1/11 khi nhóm thợ đến làm việc nhưng gọi cửa gia đình ông Hà không được. Người thân của ông Hà gọi điện thoại, gõ cửa song cũng đành bất lực. Nghi có chuyện chẳng lành, gần 21h cùng ngày, một số người trèo qua căn nhà kế bên, phá cửa tiếp cận từ trên cao.

Vào nhà, họ phát hiện 4 thành viên trong gia đình ông Hà đã tử vong. Ông Hà chết trong tư thế treo cổ ở cầu thang tầng trệt, vợ và hai con nằm gục trên giường ở các tầng phía trên.

Một người ở đối diện cho biết, tối 31/10 vẫn thấy gia đình ông Hà sinh hoạt bình thường: “Tôi không nghe tiếng cãi vã hay âm thanh đặc biệt nào”. Một hàng xóm tên Tuyết cho hay vợ chồng ông Hà sống ở đây đã nhiều năm, chưa có điều tiếng, mâu thuẫn với xung quanh. "Họ mới cất được căn nhà khang trang ít tháng nay. Công việc làm ăn có vẻ thuận lợi”, chị Tuyết nói với VnExpress.

Ông Hà quê ở Nam Định, làm nghề xây dựng, vợ ở nhà buôn bán điện máy, mở cửa hàng ở tầng một.

Lê Hoàng



  
  
 

********************

Kinh doanh bao cao su 'gặp hạn' sau khi Trung Quốc bỏ chính sách một con


Giới đầu tư Trung Quốc hôm 30-6 nói rằng các công ty chuyên sản xuất đồ dùng trẻ em sẽ chứng kiến "sự bùng nổ" trong doanh số bán hàng sau khi Trung Quốc áp dụng chính sách mới cho phép các cặp vợ chồng được quyền có hai con. 

Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Credit Suisse ước tính rằng việc nới lỏng kiểm soát sẽ dẫn đến có thêm 3-6 triệu trẻ em Trung Quốc được sinh ra mỗi năm, trong thời gian năm năm, tính từ năm 2017. 



 Giá cổ phiếu của các công ty sản xuất tã lót, xe nôi và sữa trẻ em tại Trung Quốc dự đoán sẽ tăng cao sau khi chính quyền nước này bãi bỏ chính sách một con. (Ảnh: The Guardian)

Trước đây, trung bình mỗi năm Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới với gần 1,4 tỉ người, có khoảng 16,5 triệu trẻ em được sinh ra. Chính sách một con đã được chính quyền Trung Quốc áp dụng từ năm 1979 để kiềm chế tăng dân số.
Báo cáo của Credit Suisse cho rằng với chi phí nuôi con hằng năm ước tính khoảng 40.000 nhân dân tệ, việc số trẻ em tăng lên đòi hỏi tổng các người tiêu dùng sử dụng thêm 120-240 tỉ nhân dân tệ mỗi năm, chiếm 4%-6% tổng doanh thu bán lẻ của Trung Quốc.
"Người vui kẻ buồn" sau khi chính sách hai con được áp dụng
Một trong những công ty được hưởng lợi nhiều nhất là China Child Care, công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc và da cho trẻ em. Giá cổ phiếu công ty này đã cao hơn 40% trên sàn chứng khoán Hong Kong hôm 30-10.
Trong khi đó, giá cổ phiếu của hãng sản xuất bao cao su Nhật Bản Okamoto Industries, một lựa chọn yêu thích của người dân Trung Quốc, đã giảm 10% ở Tokyo.
Các nhà sản xuất sữa bột trẻ em tại Hong Kong và Trung Quốc đại lục đã tăng mạnh, dẫn đầu là Beingmate Baby & Child Food, với giá cổ phiếu tăng 10% trên sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến.
Các công ty Nhật Bản cũng là một trong số các đối tượng được hưởng lợi. Cổ phiếu công ty sản xuất bình sữa Pigeon Corp đã tăng 10,7% trong khi các nhà sản xuất tã như Unicharm và Kao có giá cổ phiếu tăng gần 4% ở Tokyo.
Các sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản và nước ngoài khá phổ biến với người tiêu dùng Trung Quốc do được đánh giá có chất lượng cao. Các sản phẩm này được đánh giá cao ở Trung Quốc sau nhiều vụ bê bối thực phẩm và an toàn sản phẩm khác liên quan đến các thương hiệu nội địa.
Tại New Zealand, đồng USD nội địa tăng gần 1%, lên 0,6772 USD (30p). Đây này là một nước xuất khẩu sữa bột lớn. Các công ty của quốc gia này tại Trung Quốc sẽ có thể hưởng lợi từ sự "bùng nổ trẻ em" ở Trung Quốc sắp tới.
Trong khi đó, giá cổ phiếu hãng Goodbaby International, chuyên sản xuất xe nôi, ghế ngồi xe,… tăng 7,4% hôm 29-10 và sau đó tăng thêm 2,3% vào ngày thứ Sáu (30-10). 
Bảo Anh (Theo Theguardian)

*******************

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng


Được coi là viên kim cương hồng lớn nhất thế giới, "Fancy Vivid Pink" sẽ được bán đầu giá trong tháng này với mức giá khởi điểm lên đến 15 triệu bảng (510 tỷ đồng).

"Fancy Vivid Pink" là một trong những viên kim cương đã được mài giũa lớn nhất thế giới với trọng lượng lên đến 16 cara. Đặc biệt hơn, đây là một viên kim cương hồng. Nên nhớ trong số 100.000 viên kim cương thì chỉ có 1 viên mang sắc hồng quyến rũ này.

Các thợ kim hoàn hàng đầu đã chế tác viên "Fancy Vivid Pin"' thành một chiếc nhẫn kim cương hoàn hảo với hàng chục hạt kim cương cám bao quanh. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhà đấu giá Christie's định giá cho viên kim cương này ở mức khởi điểm lên tới 15 triệu bảng (khoảng 510 tỷ đồng).

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 1

'Fancy Vivid Pink' làm mê hoặc toàn bộ giới thượng lưu trên toàn thế giới bởi sắc hồng cực độc 

Chia sẻ với báo giới, ông Rahul Kadakia, người đứng đầu của hãng đấu giá Christie's cho biết: "Hiện nay, đầu tư vào kim cương là loại hình đầu tư duy nhất sinh lời mãi mãi. Các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới hiện đang dần chuyển thành những ông trùm săn kim cương quý hiếm. Viên "Fancy Vivid Pink" sẽ làm mê hoặc bất cứ người sưu tầm kim cương nào".

Hiện tại, siêu phẩm này vẫn đang được trưng bày tại London như một phần của tuần lễ du lịch quốc tế trước khi chính thức lên sàn đấu giá tại Geneva trong tháng này.

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 2
Viên kim cương này có kích thước lên đến 16 cara 

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 3
Các thợ kim hoàn hàng đầu đã chế tác viên "Fancy Vivid Pink" thành một chiếc nhẫn kim cương hoàn hảo với hàng chục hạt kim cương cám bao quanh

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 4
Mặt cắt, độ trong của viên kim cương này đạt đến độ 'hoàn hảo' 

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 5
Hiện tại, siêu phẩm này vẫn đang được trưng bày tại London như một phần của tuần lễ du lịch quốc tế..
Theo TPO

*******************

Đừng tin vào lời hứa của bọn con trai

Vì có nhiều lời hứa đã được lên kế hoạch, tính toán sẵn từ trước rồi đấy...
cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai

Quả gối này nhìn hết hồn luôn á.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-1

Các teen boy vào nhận hàng xem có đúng thế không?

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-2

=)), hố hố, hình như nói đúng mình hay sao í.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-3

Chả cần tập cũng uốn éo được như thường.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-4

Thì cũng từng có người yêu chứ bộ.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-5

Chiêu quay bài thần thánh nha.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-6

Hơi bị tỉ mẩn luôn nha, đây mới gọi là các thánh trong lớp.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-7

Không thì ghép tên mình với tên bố hoặc mẹ.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-8

Nói chung con gái là cái gì cũng đẹp.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-9

=)), chết cười với hai ông tù nhân.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2

Trông đáng iu chít đi được í.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-1

Ngủ thì ngon đấy nhưng tiền điện thoại hàng tháng chẳng ngon tí nào.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-2

Các chàng trai liệu  mà tham khảo câu này nhá =))

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-3

Thế nên chẳng việc gì phải tự ti là mình béo hết, béo ôm thích mà.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-4

Nơi tụ tập của những ông chồng trốn vợ.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-5

Trẻ con giờ tỏ tình ghê chưa.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-6

Huhu, tớ cũng hay có ám ảnh như thế.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-7

Niềm ao ước của nhiều nàng béo.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-8

Nhìn em ngô thỏ đáng yêu chưa này.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-9

Đừng đi tìm những soái ca, hãy tìm những người mà người ta làm cho bạn trở nên hoàn hảo.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-10

Ước mơ nhỏ nhoi ghê.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-11

Có ai dám ở cái nhà này không.

Zon zon



********************

Những cảnh phim kinh dị khiến bạn lạnh gáy khi đi vệ sinh

Chiếc bồn cầu quen thuộc ở trường, ở nhà có thể là nơi ẩn giấu những con quái vật hay linh hồn ác ma.

Trong không gian chật hẹp, kín mít của nhà vệ sinh, một con quỷ chui lên từ toilet (bồn cầu) và tấn công nạn nhân khi họ đang "giải quyết" là cảnh tượng xuất hiện trong không ít phim kinh dị. Những bộ phim có cảnh tượng ghê rợn, chết chóc trong toilet dưới đây có thể khiến các bạn rùng mình sợ hãi.

Hanako of the Toilet (2013)

Đây là bộ phim kinh dị của Nhật Bản có tựa gốc là Toire no Hanako-san: Shin Gekijoban, xoay quanh câu chuyện về nhóm nữ sinh bị một linh hồn ma quỷ trong toilet trường khủng bố. Những cái chết kinh hoàng lần lượt xảy đến với các cô gái. Trên phim, hình ảnh nữ quỷ vươn tay bò ra từ toilet hay túm nạn nhân vào buồng vệ sinh có thể ám ảnh không ít khán giả.


Trailer phim Hanako of the Toilet.

Phim dựa trên truyền thuyết về Hanako-san (Hanako of the toilet), một linh hồn cô bé có từ Chiến tranh thế giới thứ hai ám trong nhà vệ sinh trường học. Theo truyền thuyết, nếu bạn đi tới buồng vệ sinh thứ ba trong WC nữ ở tầng 3, gõ cửa 3 lần rồi hỏi: "Hanako-san có ở đây không?", bạn sẽ nghe thấy câu trả lời "Tôi ở đây". Nếu bước vào đó, bạn sẽ thấy một cô bé mặc váy đỏ.

Ngoài Hanako of the Toilet (2013), linh hồn ma quỷ này còn xuất hiện trong Hanako (1995), Shinsei toire no Hanako-san (1998) và nhiều tác phẩm manga, anime.

nhung-canh-phim-kinh-di-khien-ban-lanh-gay-khi-di-ve-sinh

Hình ảnh con ma toilet Hanako trong các tác phẩm của Nhật Bản.

The Conversation (1974)

The Conversation là bộ phim tâm lý - điều tra được đánh giá tới 7,9 điểm trên IMDb. Phim xoay quanh chuyên gia nghe lén Harry Caul (Gene Hackman) và những giằng xé nội tâm khi các đoạn ghi âm của ông gián tiếp dẫn đến những vụ giết người. Trong trích đoạn dưới đây, Harry Caul đang tìm hiểu một phòng khách sạn bỏ trống, ông nghe thấy tiếng nước chảy trong phòng tắm, khi lật nắp bồn cầu, Harry sửng sốt khi dòng nước đẫm màu máu phun ra ào ạt.

Cảnh toilet phun nước đỏ ngầu trong The Conversation.

Ghoulies II (1988)

nhung-canh-phim-kinh-di-khien-ban-lanh-gay-khi-di-ve-sinh-1

Yêu quái toilet trong Ghoulies 2.

Đây là phần hai của bộ phim Ghoulies (1985) nói về những con yêu quái nhỏ màu xanh lá cây hình thù gớm ghiếc, bơi lặn qua những chiếc toilet và giết chết người đang ngồi "giải quyết nỗi buồn". Ghoulies II không mấy đáng sợ, thậm chí có vẻ hài hước với người lớn, nhưng không ít người thú nhận rằng, những con quái vật màu xanh đã trở thành nỗi ám ảnh của họ hồi còn nhỏ sau khi "trót" xem phim.

Trích đoạn quái vật tấn công người dùng toilet.

Scream 2 (1997)

Đây là phần thứ hai trong loạt phim Scream nói về những kẻ tâm thần bạo lực giết người hàng loạt. Trong phần đầu Scream 2, nhân vật Phil Stevens (Omar Epps) đến nhà vệ sinh ở rạp chiếu phim, sau khi vào buồng WC, anh nghe thấy những tiếng động kỳ lạ ở buồng bên cạnh và dí sát tai vào vách để nghe ngóng. Kết cục của Phil là... một con dao xuyên thẳng qua tai. Bài học cho khán giả qua cảnh này là, khi đi vệ sinh, không nên cố lắng nghe những tiếng động lạ ở buồng bên cạnh nhé.

Cảnh nhân vật Phil Stevens bị tên sát nhân đeo mặt nạ ma giết hại trong Scream 2.

T is for Toilet (2012)

Đây là một phim ngắn nằm trong series 26 phim hài kinh dị The ABCs of Death, được thực hiện bởi nhiều đạo diễn đến từ 15 quốc gia. Các đạo diễn chọn một từ bắt đầu bằng một chữ cái trong bảng chữ cái và xây dựng câu chuyện chết chóc quanh nó.

T is for Toilet là tác phẩm hoạt hình đất sét được đạo diễn bởi Lee Hardcastle, nói về một cậu bé sợ hãi chiếc bồn cầu trong phòng tắm nhà mình. Dù là hoạt hình nhưng T is for Toilet vẫn rất ghê rợn.


Phim hoạt hình kinh dị T is for Toilet.

Tuệ Anh



*****************

Món 'mì ôm người đẹp' ở Trung Quốc

Ẩm thực Trung Quốc kích thích người ăn không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà cả tên gọi độc đáo, như "gà không lối thoát" hay "mì ôm người đẹp".

Các món ăn ở Trung Quốc thường được chế biến cầu kỳ với nhiều nguyên liệu kết hợp tạo nên hương vị truyền thống lôi cuốn, kèm với những mỹ danh khiến người ta tò mò.

Tôm say rượu

Món ăn được chế biến bằng cách lựa chọn những con tôm còn sống, sau khi loại bỏ phần chân và râu tôm sẽ được bỏ vào một bát rượu có nồng độ cao, ngâm ít nhất 15 phút để tôm “uống” rượu. Sau đó chúng sẽ được chế biến theo hai cách. Cách một là vớt tôm ra rồi chao qua dầu nóng trong khoảng 30 giây, đủ để vỏ tôm chuyển sang màu đỏ hồng. Cách hai là đốt lửa vào bát rượu ngâm tôm, sau khi lửa cháy làm bay hết rượu, tôm chín là có thể thưởng thức. Món tôm say rượu có hương vị thơm của rượu và gừng tươi. Tôm khá mềm và có vị ngon ngọt.

Mì ôm ấp người đẹp

Đây là đặc sản mà khi đến Hải Nam bất cứ du khách nào cũng muốn thưởng thức. Nó được chế biến chủ yếu bởi sợi mì to cùng với thịt bò, các loại rau gia vị và đậu phộng. Tên món ăn bắt nguồn từ cảm nhận đầu tiên khi thực khách nhìn thấy nó.

mon-mi-om-nguoi-dep-o-trung-quoc

Mì ôm ấp người đẹp trông khá hấp dẫn, bắt mắt.

Những sợi mì dài, trắng phau xinh đẹp tựa như các cô gái được đặt giữa bát canh. Các nguyên liệu hòa trộn xung quanh nó khiến thực khách liên tưởng như đang ôm người đẹp.

Bánh bao chó không thèm

Món này có tên tiếng Hán là "Cẩu Bất Lý", là một đặc sản của thành phố Thiên Tân. Từ Hy Thái Hậu từng khen món này "Cao lương mĩ vị chim trời cá biển đều không ngon bằng loại bánh bao này, đây mới đúng là món ăn trường thọ". Tương truyền rằng thuở xưa có một người tên Cao Quý Hữu, nhưng mẹ anh ta lại hay gọi bằng tên "Cẩu Tử". Người này làm bánh bao rất ngon, bánh có hình đẹp như bông hoa, đưa lên miệng cảm nhận được ngay sự mềm mại, lưỡi chạm vào nhân là thấy hương ngào ngạt thơm phức.

Vì bánh ngon nên hàng bánh của anh ta rất đông khách. Mỗi lẫn bán hàng Cẩu Tử bận làm bánh đến nỗi không có thời gian trả lời với khách. Khách thấy vậy cùng trêu : "Cẩu Tử mải bán bánh bao, chẳng thèm quan tâm đến khách hàng", rồi cứ thế gọi thành quán bánh bao ‘Cẩu Bất Lý’ (cẩu cũng không thèm).

Bún qua cầu

Là món ăn mang đậm nét văn hóa của vùng Vân Nam. Tương truyền thời nhà Thanh, ở ngoài thành Mông Tự phong cảnh ưu mỹ, có một hồ nhỏ ở giữa là hòn đảo xinh đẹp, thanh tịnh. Có một chàng tú tài thường đến hòn đảo này đọc sách, vợ chàng ngày ngày đều làm món bún chồng ưa thích nhất đem đến. Khi mang bún đến cho chồng người vợ phải đi qua một cây cầu nhỏ, chính từ đó mà cái tên món bún qua cầu mới hình thành để nhớ đến người vợ hiền kia.

mon-mi-om-nguoi-dep-o-trung-quoc-1

Bún qua cầu gợi nhớ về người phụ nữ tần tảo.

Khi ăn món ăn này thực khách sẽ tự mình cho nguyên liệu vào bát canh vẫn được giữ nóng hổi bởi lớp mỡ trên mặt và chỉ sau chưa đầy một phút mọi thứ sẽ vừa chín tới. Khi ăn sẽ có hương vị thơm phức kích thích dạ dày của bạn.

Trứng luộc nước tiểu

Món ăn này sử dụng hàng nghìn năm nay và người Trung Quốc tin rằng nó có tác dụng chữa bệnh. Không chỉ có tên lạ, cách chế biến cũng hết sức độc đáo. Những quả trứng sẽ được luộc trong nước tiểu của những bé trai dưới 10 tuổi trong nhiều giờ đồng hồ. Khi ăn trứng sẽ có hương và vị mặn tự nhiên. Mặc dù nhiều người e ngại về vấn đề vệ sinh của món này, nhưng nó được coi là một nét ẩm thực của người dân Chiết Giang.

Lẩu phân bò

Món ăn này gần giống với món nậm pịa của Việt Nam, lẩu phân bò là một đặc sản của vùng Đài Châu. Nguyên liệu chính làm món này là phần thức ăn chưa được tiêu hóa hết ở dạ dày bò. Con bò trước khi được giết mổ sẽ được cho ăn các loại cỏ thơm và thảo mộc. Sau khi bò được mổ, người ta lấy phần thức ăn chưa được tiêu hóa hết và vắt ra một chất dịch sệt. Chất dịch này sẽ được dùng để nấu lẩu kèm với thịt, mật bò và một số vị thuốc bắc. Mặc dù hơi khó nuốt nhưng đây là món ăn được đưa vào top trong thực đơn của một số nhà hàng Trung Quốc.

Gà không lối thoát

mon-mi-om-nguoi-dep-o-trung-quoc-2

Gà không lối thoát hấp dẫn bở cách chế biến độc đáo.

Cái tên của món ăn xuất phát từ cách chế biến. Gà được làm sạch, sau đó được bọc kín bởi xôi, rồi đem chiên hoặc nướng. Món gà không lối thoát ngon nhất là ăn khi còn nóng, có thể dùng tay bẻ từng miếng xôi, nhón từng miếng gà mà ăn. Lớp xôi vàng ươm, giòn tan, còn con gà thì bốc khói nghi ngút, tỏa hương thơm lừng khó cưỡng. Thịt gà thơm ngậy, béo và ngọt rất tự nhiên.

Xem thêm: 10 món ăn Trung Quốc được lòng người dân nhất

 Linh Nhi



  

********************

Ngực của Mollie - câu chuyện về người đàn ông yêu vợ

John Kitchen nhìn thấy ngọn đồi trước mặt mang hình dáng giống một bầu ngực. Nơi đây cũng chứa đầy kỷ niệm của ông với người vợ thân yêu Molly và cái tên Ngực của Mollie ra đời từ đó.

Mollie's Nipple (hay Mollies Nipple - Đỉnh Ngực) là một ngọn đồi đất đỏ bazan cao gần 400 m, nằm ở thung lũng Hurricane, Utah, Mỹ. Từ xa nhìn lại, đồi có hình dáng như một bầu ngực của người phụ nữ.

Tương truyền rằng nơi này là do John Kitchen - một trong những người tiên phong trong việc mở mang Utah từ xưa, đặt tên. Khi nhìn thấy ngọn đồi tại nơi đã chất đầy kỷ niệm của ông và người vợ Molly, John quyết định lấy tên của vợ. Do đó, địa danh này có tên là Mollie's Nipple (Bầu ngực của Mollie, phát âm giống từ Molly).

nguc-cua-mollie-cau-chuyen-ve-nguoi-dan-ong-yeu-vo

Đỉnh Ngực nhìn từ xa. Ảnh: Amusing.

Theo Factreference, nguồn gốc của cái tên này cũng rất khác nhau. Thuật ngữ Molly (còn gọi là Molley hay Mollie) là tiếng lóng chỉ những người phụ nữ hành nghề mại dâm, được sử dụng từ những năm đầu của thế kỷ 18.

Tuy nhiên nhiều người dân nơi đây lại cho rằng Molly là một cái tên khá phổ biến của những người đầu tiên tới vùng đất này khai hoang. Và tên ngọn núi ra đời như một cách để mọi người gợi nhớ đến tổ tiên của mình.

Dù cho bất kỳ giả thuyết nào đúng, thì Mollie's Nipple vẫn là một điểm đến hút khách và là nơi nhắc nhở mọi người nhớ về thế hệ đầu tiên tới đây khai phá, sinh sống.

Theo Cục Di sản và Nghệ thuật Utah, các nhà khảo cổ đã tìm thấy những hang động xung quanh Mollie's Nipple. Người ta tin rằng thời xa xưa, người cổ đại đã dùng nơi đây làm chỗ trú ngụ, nấu ăn. Các nhà leo núi cũng tìm thấy một số đồ gốm, sứ cổ xưa ở trên đỉnh.

nguc-cua-mollie-cau-chuyen-ve-nguoi-dan-ong-yeu-vo-1

Đỉnh Ngực cao gần 400 m so với thung lũng, và cao gần 1.400 m so với mực nước biển. Ảnh: Amusing.

Điều thú vị đối với du khách nữa là cái tên Mollie's Nipple ở thung lũng Hurricane không chỉ đơn thuần sử dụng một lần. Theo Wikipedia, ít nhất 7 đỉnh ở Utah có tên gọi này. Theo một số nguồn thông tin, con số còn lên tới 11.

Ngày nay, Mollie's Nipple là một điểm đến hút khách ở Hurricane. Du khách lên tới đỉnh có thể phóng tầm mắt và quan sát vẻ đẹp hùng vĩ xung quanh: từ ánh sáng lấp lánh của bể chứa Sand Hollow ở phía tây, các vách đá đỏ Red Cliffs ở rừng quốc gia Dixie phía tây bắc và núi Pine Valley ở phía dưới.

Thông tin thêm:

Utah là một tiểu bang miền tây của Mỹ. Khoảng 88% dân số của tiểu bang sống trong một khu vực đô thị lớn là Wasatch Front. Cái tên "Utah" được bắt nguồn từ ngôn ngữ của người da đỏ Ute bản địa, có nghĩa là "những con người của vùng núi".

Utah được biết đến như một tiểu bang rất đa dạng về địa hình, từ những dãy núi cao tuyết phủ cho đến các thung lũng sông và sa mạc đá khô cằn, khắc nghiệt.

Đây là một trung tâm về giao thông vận tải, công nghệ thông tin, nghiên cứu khoa học, khai thác khoáng sản và du lịch, đặc biệt là những khu trượt tuyết của nước Mỹ. Thành phố Salt Lake, thủ phủ của tiểu bang là nơi đăng cai Thế vận hội Mùa đông 2002.

Hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Utah.


Anh Minh



**********************

Lý do 'chuyện ấy' trong khách sạn lại tuyệt hơn ở nhà

Nếu hai bạn từng có đêm tuyệt vời trong phòng khách sạn và thấy "Ồ, sao thích hơn hẳn bình thường", bạn không phải người duy nhất nghĩ vậy.

Thực ra, có các phản ứng hóa học xảy ra trong não khi chúng ta quan hệ trên giường khách sạn mà không nhất thiết xảy ra trên giường ngủ tại nhà mình, Ian Kerner, chuyên gia tâm lý, trị liệu và tác giả của một số cuốn sách bán chạy về tình dục tại Mỹ, cho biết.

Khi một đôi làm "chuyện ấy" ở khách sạn, so với ở nhà, "tính mới lạ của phòng nghỉ sẽ kích thích quá trình dẫn truyền chất dopamine trong não - yếu tố đóng vai trò lớn trong kích thích và hưng phấn tình dục", Kerner nói.

Ngủ khách sạn là một sự nuông chiều bản thân 

Các khách sạn thường được thiết kế tạo cảm giác sang trọng và gợi cảm - với nguồn sáng hợp lý, ánh nến lung linh, những tấm chăn ga xa hoa, giường rộng rãi. Nó được thiết kế để thu hút cả 5 giác quan. "Người ta bước vào khách sạn là đã có sẵn tâm lý nuông chiều bản thân. Một chút cao sang, hào phóng, thịnh soạn trong căn phòng đó tự nó đã mang tới cảm giác hưng phấn ham muốn", nhà tâm lý giải thích.

ly-do-chuyen-ay-trong-khach-san-lai-tuyet-hon-o-nha

Ảnh minh họa: Marriagehelper.

Ở khách sạn giúp bạn có cơ hội thoát khỏi cuộc sống thường ngày

Một yếu tố khác mà nhà tâm trí Kerner chỉ ra là "để kích thích tình dục diễn ra, đặc biệt ở phụ nữ, các phần não liên quan tới sự lo âu và căng thẳng cần được tạm thời tắt đi". Vì vậy, ông thường xuyên khuyên các đôi hãy biến phòng ngủ của họ thành một chiếc tổ tình yêu - nơi không bị bất cứ thứ gì làm sao nhãng. "Tôi nghĩ phòng khách sạn - loại sang trọng - tự khắc giúp người ta tắt hết các lo âu. Ở đó sẽ không có những bức ảnh con cái, hóa đơn cần trả, sách cần đọc. Bạn được tạm thời tách khỏi cuộc sống bừa bộn lo toan thường ngày của mình, để tập trung vào những cảm xúc yêu đương", Kerner nói.

Bạn không cần phải đi quá xa

Bạn không cần phải đi nghỉ ở nơi xa xôi nào đó để "hâm nóng" chuyện yêu. "Thi thoảng các chuyên gia trị liệu tình dục thường khuyên bệnh nhân cần thêm gia vị vào đời sống chăn gối của mình bằng cách thay đổi tư thế hay thử làm 'chuyện ấy' ở những địa điểm khác nhau. Bởi vậy, việc vào khách sạn là một cách nên thử, giúp bạn phá vỡ thói quen nhàm chán và tạo kích thích mới lạ hơn", nhà tâm lý Kerner bày tỏ.

Vương Linh (Theo Huffingtonpost

 

 
**********************

Bản đồ những điểm đàn ông và phụ nữ muốn được chạm vào

Nam giới thoáng hơn khi bị phụ nữ lạ mặt đụng chạm, trong khi phụ nữ không chấp nhận ai khác ngoài chồng.

Nếu bạn khó chịu khi bị người lạ chạm vào, đừng lo, bạn cũng giống nhiều người khác. Thực ra, với những người không quen, ai cũng chỉ muốn dừng lại ở cái bắt tay, các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford (Anh) và Đại học Aalto (Phần Lan) phát hiện.

Trong một nghiên cứu lớn nhất từ trước tới nay về sự tiếp xúc cơ thể, sau khi khảo sát 1.300 người, các nhà khoa học đã vẽ một "bản đồ cơ  thể", phác họa chính xác những điểm mọi người cảm thấy dễ chịu khi được chạm vào và đụng chạm đó là từ ai.

Đồ họa cho thấy khi gặp một người lạ, đa số muốn một cái bắt tay hơn là được hôn lên má. Cả nam và nữ đều chỉ thoải mái với đụng chạm khắp cơ thể khi người đó là bạn đời (người yêu).

ban-do-nhung-diem-dan-ong-va-phu-nu-muon-duoc-cham-vao

Bản đồ phản ứng của nữ (và nam) khi có người chạm vào cơ thể. Trước (mặt trước cơ thể) khi bị đụng chạm bởi các đối tượng khác nhau, như chồng - bạn nữ - bạn nam - mẹ - bố - chị - anh - dì - bác - chị họ - anh họ - người quen nữ - người quen nam - người lạ nữ - người lạ nam. Sau (mặt sau cơ thể khi bị đụng chạm bởi những người này). Tương tự bên dưới là nam giới. Trong dải màu từ trắng sang đen, vùng càng sẫm màu là càng không thích bị đụng chạm. Ảnh: University of Oxford.

Bản đồ cho thấy phụ nữ nhìn chung dễ tiếp nhận các đụng chạm cơ thể hơn so với nam giới.

Một điểm đáng chú ý là: nam giới không nghĩ rằng phụ nữ lạ đụng vào vùng kín của mình là "điều cấm kỵ" mà chỉ cho đó là "không dễ chịu chút nào".

Tuy nhiên, khi bị một người bạn nam chạm vào, thì cánh mày râu lại thấy khó chịu hơn nhiều so với phụ nữ. Ở khía cạnh khác, phái nữ coi việc đụng chạm thân mật với bất cứ ai khác ngoài chồng (người yêu) và mẹ mình đều là cấm kỵ.

Giáo sư Robin Dunbar, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết, tiếp xúc cơ thể rất quan trọng trong việc xây dựng và duy trì tình cảm giữa con người, thậm chí là trong thời đại truyền thông xã hội như hiện nay.

"Chúng ta biết rằng nếu người ta không gặp nhau, chất lượng mối quan hệ sẽ giảm dần và người bạn thân nhất của bạn có khi sẽ chỉ còn như một người quen. Truyền thông xã hội có thể giúp bạn duy trì liên lạc nhưng không thể ngăn quá trình suy mòn một mối quan hệ. Bạn thực sự cần nhìn vào mắt họ để duy trì sự kết nối", ông nói.

Những người tham gia nghiên cứu ở nhiều nước khác nhau, từ Anh, Phần Lan, Pháp, tới Italy và Nga. Kết quả nghiên cứu được đưa lên Kỷ yếu Viện hàn lâm khoa học quốc gia Mỹ.

Vương Linh (Theo Stuff)



  

**********************

Lệ Rơi: Làm "liều" vụ nợ nần khiến chính quyền can thiệp


Trong lúc nghĩ quẩn, Lệ Rơi từng nghĩ đến cả những việc “động trời”. 

Những tháng ngày quay cuồng, bế tắc vì nợ nần của gia đình

20140629091940-16-ef58b-1446193454400-66-17-384-640-crop-1446193468838

Gặp lại Lệ Rơi sau những biến cố lớn của bản thân và gia đình, dù đã lường trước phần nào, nhưng sự gầy gò hốc hác trông thấy của anh vẫn khiến nhiều người sửng sốt.

Trong suốt cuộc trò chuyện, Lệ Rơi đứng ngồi không yên, đôi mắt hằn lên rõ sự lo lắng của những nghĩ suy chưa tìm ra lối thoát.

Anh buột miệng: “Nếu không vì bố mẹ và thằng cu cháu (con của anh trai Lệ Rơi) thì tôi tự vẫn luôn rồi”.

Câu nói của Lệ Rơi khiến người viết ngạc nhiên, vì rõ ràng trong suốt những ngày qua, hình ảnh Lệ Rơi “bán ổi” được đăng tải trên các phương tiện truyền thông trông có vẻ khá hào hứng, phấn khởi.

Tính cách trước giờ của Lệ Rơi cũng khá là lạc quan, cầu thị. Đứng trước bao nhiêu thị phi mà vẫn cứ thản nhiên sống để không hổ thẹn với chính mình.

 Hình ảnh Lệ Rơi bán ổi ở phía sau trường Đại học Thương Mại

Hình ảnh Lệ Rơi bán ổi ở phía sau trường Đại học Thương Mại

Hỏi ra mới biết, chuyện gia đình anh ngày càng rối rắm, phức tạp. Khoản tiền vay nặng lãi mà mẹ anh giúp đỡ người khác xong bị “bùng” vẫn bị thúc ép mỗi ngày.

Mỗi tháng, tiền lãi phải trả lên tới cả trăm triệu mà gia đình anh đã không còn cách xoay sở. Trong khi đó, số tiền mà bố mẹ Lệ Rơi từng cho  người khác vay lên tới hàng tỷ đồng cũng không cách nào thu lại được.

“Nhà thì vay 700 triệu, nhà thì 200 – 300, nhưng lúc đến đòi thì khất lần khất nữa không trả. Đòi nhiều quá người ta không trả được thì nói cùn, bảo tao không trả nữa mày muốn làm gì thì mày làm.

Tôi điên quá làm liều và ầm ầm lên. Rồi chính quyền xã can thiệp, cuối cùng họ cũng phải ghi giấy sẽ trả dần gia đình tôi mỗi tháng 10 triệu. Thế nhưng cái 10 triệu ấy bõ bèn gì so với số tiền hàng tháng gia đình tôi đang phải trả.

Tiền mình cho người ta vay thì không đòi được, rồi tiền mình vay hộ người ta thì bị bùng, bị siết. Không ai có thể giúp đỡ được, gia đình tôi bế tắc cực kỳ”, Lệ Rơi tâm sự.

 Bố mẹ Lệ Rơi ở quê

Bố mẹ Lệ Rơi ở quê

Nghĩ đến cả những việc “động trời”

Những ngày vừa rồi, Lệ Rơi vẫn thường xuyên đi lại Hải Dương – Hà Nội để lo giải quyết công việc gia đình. Lần nào về nhà, đầu anh cũng nặng trĩu và nghĩ quẩn.

Người anh trai của Lệ Rơi hiện cũng đang dính phải một vụ việc rắc rối, phức tạp nên nhà cửa lại càng thêm rối rắm, căng thẳng.

Trong những lúc bế tắc và quẩn quanh không lối thoát ấy, đã có lúc Lệ Rơi nghĩ đến cả những việc “động trời”.

Anh bảo: “Đã có lúc tôi nghĩ đến việc không ai có thể nghĩ ra nổi. Tôi muốn trừng phạt họ vì họ làm gia đình tôi khổ quá. Bố mẹ tôi tin người quá nên bị người ta lừa đảo.

Bố mẹ tôi trước giờ chăm chỉ làm lụng thương yêu mọi người giờ lao đao khổ sở vì công nợ. Tôi thương họ đến tím ruột bầm gan mà không làm gì được.

Tôi không định lên Hà Nội bán ổi trong lúc này đâu, nhưng nếu ở nhà thì tôi nghĩ quẩn làm liều mất. Đầu óc tôi bị những suy nghĩ khủng khiếp ấy làm cho mụ mị không tìm được lối thoát”.

Lệ Rơi kể việc bán ổi này cũng là nhờ một cái “duyên lành” của số phận sắp đặt cho anh. Trong một lần đi làm từ thiện, Lệ Rơi gặp chị chủ nhà nơi anh đang đặt sạp ổi đứng bán ở đó.

Chị ấy là một người “ăn chay niệm Phật”, vì vậy khi biết chuyện của Lệ Rơi đã động viên anh mang chính những quả ổi do gia đình trồng được ra Hà Nội bán.

Việc bán ổi vừa giúp anh giải tỏa tâm lý căng thẳng, lại vừa kiếm thêm tiền trang trải lo toan, biết đâu sẽ mở ra cho anh những con đường mới.

Hiện nay, ban ngày Lệ Rơi đứng bán ổi, buổi tối, anh ngủ lại luôn ở đây cùng mấy người anh em, chuyện trò cho khuây khỏa.

Việc sống giữa những người thanh tịnh, hướng thiện phần nào giúp Lệ Rơi rũ bỏ được những suy nghĩ tiêu cực trong tâm can.

Thi thoảng, anh lại tham gia các chương trình từ thiện cùng với mọi người. Mới đây nhất là chương trình “Thắp lửa ước mơ”, quyên góp tiền và hiện vật để giúp đỡ các em nhỏ vùng cao trong mùa giá rét.

Còn về công việc bán ổi của mình, Lệ Rơi cho biết số ổi bán ra mỗi ngày cũng chẳng bõ bèn gì. Ngày bán ít thì chỉ được độ 50 kg. Ngày đắt  hàng thì được độ 2 tạ ổi.

Những va vấp và khó khăn của cuộc sống đã khiến chàng nông dân trồng ổi ngô nghê ngày nào giờ trở nên “già đời” và cứng cỏi hơn.

Trong buổi chiều muộn nhá nhem, bên cạnh những sọt ổi đã bán hết chỉ còn vài miếng ổi thơm giòn bổ ra mời khách, Lệ Rơi đưa tay gạt sang một bên những sợi tóc lòa xòa trước mặt rồi chép miệng bảo:

“Ước gì nhắm mắt ngủ dậy thấy mọi chuyện đã được giải quyết hết. Nhưng biết thừa ước chỉ là để ước thôi, nên lại phải tiếp tục nghĩ và tiếp tục lao động. Chẳng còn cách nào khác cả”.














































































































































**********************


*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 02- 11 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Gặp lại Lệ Rơi sau những biến cố lớn của bản thân và gia đình, dù đã lường trước phần nào, nhưng sự gầy gò hốc hác trông thấy của anh vẫn khiến nhiều người sửng sốt11

************************

Không được lên máy bay vì mặc váy ngắn hơn tiếp viên


Mới đây, một nữ hành khách của hãng hàng không Ấn Độ IndiGo đã bị cấm lên máy bay do mặc trang phục “không phù hợp”.

Theo đó, một nữ hành khách của hãng hàng không Ấn Độ IndiGo đã bị cấm lên máy bay do chiếc váy mà cô mặc được cho là “quá ngắn”. Sau đó, cô này đã được lên chuyến bay của hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ sau khi chấp nhận thay một chiếc quần dài khác. 

Cụ thể, chiếc váy cao hơn đầu gối mà nữ hành khách này mặc được xác định là ngắn hơn váy đồng phục của tiếp viên hãng hàng không và được cho là “không phù hợp”. Khi các hành khách khác có ý kiến về quy định kỳ lạ của hãng hàng không, thì ngay lập tức đã bị các nhân viên trên máy bay đe dọa sẽ cho họ chịu chung số phận với nữ hành khách kém may mắn vừa rồi. 

1-36218
Một nữ hành khách bị "cấm cửa" lên máy bay vì mặc váy quá ngắn.

Khi được hỏi về sự việc, đại diện hãng hàng không IndiGo đã khẳng định những gì mà nhân viên hãng thực hiện là “tuân thủ đúng quy tắc của hãng”. Đồng thời, người phụ nữ trên lại là người nhà của một nhân viên hãng hàng không và được hưởng một số đặc quyền nhất định khi bay, do vậy phải tuân thủ những quy định đặc biệt về vấn đề ăn mặc mà hãng hàng không đã đề ra. 

(Nguồn: DailyMail)

**********************

Lá thư tuyệt mệnh trong ngôi nhà 4 người chết

"Xin trời phật, họ hàng tha thứ. Cả nhà mong được chết cùng nhau, nguyện vọng được hỏa táng và chôn cất cùng nơi", cảnh sát công bố một phần nội dung lá thư tìm thấy trong căn nhà có 4 người tử vong và nhận định đây là vụ tự vẫn do nợ nần.

Khuya 1/11, hàng nghìn người dân vẫn tập trung trước căn nhà 218 Trần Phú (TP Thanh Hóa) theo dõi hàng trăm cảnh sát khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng trong vụ 4 người chết tại đại lý điện máy.

Gần 0h ngày 2/11, 4 thi thể được cảnh sát lần lượt đưa lên ôtô chở đi giám định. Trong ngôi nhà 5 tầng mới xây nằm trên mặt tiền tuyến quốc lộ 1A cũ, dưới ánh điện sáng trưng, các điều tra tỉ mỉ thu thập dấu vết. Ngoài bậc thềm, vài người ngồi ủ rũ, đau đớn khóc than.

la-thu-tuyet-menh-trong-ngoi-nha-4-nguoi-chet

Sáng nay, căn nhà nơi xảy ra vụ việc vẫn đang được phong tỏa. Ảnh: Hoàng Lê.

Trao đổi với VnExpress tại hiện trường, đại tá Nguyễn Chí Phương (Trưởng công an TP Thanh Hóa) cho biết chưa thể kết luận về nguyên nhân tử vong của gia đình chủ nhà gồm: ông Ngô Lê Hà (45 tuổi), bà Trần Thị Nhung (42 tuổi, vợ ông Hà) và hai con Ngô Duy Tân (23 tuổi)  và Ngô Duy Ninh (12 tuổi). Tuy nhiên căn cứ dấu vết hiện trường và chứng cứ thu thập được, bước đầu nhà chức trách nhận định đây là vụ tự vẫn.

“Chúng tôi thu một bức thư tuyệt mệnh nghi do người chồng để lại với nội dung muốn tìm đến cái chết do nợ nần”, đại tá Phương nói và cho hay trong thư có đoạn "xin trời phật, họ hàng tha thứ. Cả nhà mong được chết cùng nhau, nguyện vọng được hỏa táng và chôn cất cùng nơi”. Ông phán đoán, nhiều khả năng người chồng đã dùng thuốc độc hạ sát vợ con trước khi thắt cổ.

Đại tá Nguyễn Chí Phương chia sẻ những nhận định ban đầu về vụ việc

Sự việc được phát hiện vào sáng 1/11 khi nhóm thợ đến làm việc nhưng gọi cửa gia đình ông Hà không được. Người thân của ông Hà gọi điện thoại, gõ cửa song cũng đành bất lực. Nghi có chuyện chẳng lành, gần 21h cùng ngày, một số người trèo qua căn nhà kế bên, phá cửa tiếp cận từ trên cao.

Vào nhà, họ phát hiện 4 thành viên trong gia đình ông Hà đã tử vong. Ông Hà chết trong tư thế treo cổ ở cầu thang tầng trệt, vợ và hai con nằm gục trên giường ở các tầng phía trên.

Một người ở đối diện cho biết, tối 31/10 vẫn thấy gia đình ông Hà sinh hoạt bình thường: “Tôi không nghe tiếng cãi vã hay âm thanh đặc biệt nào”. Một hàng xóm tên Tuyết cho hay vợ chồng ông Hà sống ở đây đã nhiều năm, chưa có điều tiếng, mâu thuẫn với xung quanh. "Họ mới cất được căn nhà khang trang ít tháng nay. Công việc làm ăn có vẻ thuận lợi”, chị Tuyết nói với VnExpress.

Ông Hà quê ở Nam Định, làm nghề xây dựng, vợ ở nhà buôn bán điện máy, mở cửa hàng ở tầng một.

Lê Hoàng



  
  
 

********************

Kinh doanh bao cao su 'gặp hạn' sau khi Trung Quốc bỏ chính sách một con


Giới đầu tư Trung Quốc hôm 30-6 nói rằng các công ty chuyên sản xuất đồ dùng trẻ em sẽ chứng kiến "sự bùng nổ" trong doanh số bán hàng sau khi Trung Quốc áp dụng chính sách mới cho phép các cặp vợ chồng được quyền có hai con. 

Các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Credit Suisse ước tính rằng việc nới lỏng kiểm soát sẽ dẫn đến có thêm 3-6 triệu trẻ em Trung Quốc được sinh ra mỗi năm, trong thời gian năm năm, tính từ năm 2017. 



 Giá cổ phiếu của các công ty sản xuất tã lót, xe nôi và sữa trẻ em tại Trung Quốc dự đoán sẽ tăng cao sau khi chính quyền nước này bãi bỏ chính sách một con. (Ảnh: The Guardian)

Trước đây, trung bình mỗi năm Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới với gần 1,4 tỉ người, có khoảng 16,5 triệu trẻ em được sinh ra. Chính sách một con đã được chính quyền Trung Quốc áp dụng từ năm 1979 để kiềm chế tăng dân số.
Báo cáo của Credit Suisse cho rằng với chi phí nuôi con hằng năm ước tính khoảng 40.000 nhân dân tệ, việc số trẻ em tăng lên đòi hỏi tổng các người tiêu dùng sử dụng thêm 120-240 tỉ nhân dân tệ mỗi năm, chiếm 4%-6% tổng doanh thu bán lẻ của Trung Quốc.
"Người vui kẻ buồn" sau khi chính sách hai con được áp dụng
Một trong những công ty được hưởng lợi nhiều nhất là China Child Care, công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc và da cho trẻ em. Giá cổ phiếu công ty này đã cao hơn 40% trên sàn chứng khoán Hong Kong hôm 30-10.
Trong khi đó, giá cổ phiếu của hãng sản xuất bao cao su Nhật Bản Okamoto Industries, một lựa chọn yêu thích của người dân Trung Quốc, đã giảm 10% ở Tokyo.
Các nhà sản xuất sữa bột trẻ em tại Hong Kong và Trung Quốc đại lục đã tăng mạnh, dẫn đầu là Beingmate Baby & Child Food, với giá cổ phiếu tăng 10% trên sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến.
Các công ty Nhật Bản cũng là một trong số các đối tượng được hưởng lợi. Cổ phiếu công ty sản xuất bình sữa Pigeon Corp đã tăng 10,7% trong khi các nhà sản xuất tã như Unicharm và Kao có giá cổ phiếu tăng gần 4% ở Tokyo.
Các sản phẩm mang thương hiệu Nhật Bản và nước ngoài khá phổ biến với người tiêu dùng Trung Quốc do được đánh giá có chất lượng cao. Các sản phẩm này được đánh giá cao ở Trung Quốc sau nhiều vụ bê bối thực phẩm và an toàn sản phẩm khác liên quan đến các thương hiệu nội địa.
Tại New Zealand, đồng USD nội địa tăng gần 1%, lên 0,6772 USD (30p). Đây này là một nước xuất khẩu sữa bột lớn. Các công ty của quốc gia này tại Trung Quốc sẽ có thể hưởng lợi từ sự "bùng nổ trẻ em" ở Trung Quốc sắp tới.
Trong khi đó, giá cổ phiếu hãng Goodbaby International, chuyên sản xuất xe nôi, ghế ngồi xe,… tăng 7,4% hôm 29-10 và sau đó tăng thêm 2,3% vào ngày thứ Sáu (30-10). 
Bảo Anh (Theo Theguardian)

*******************

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng


Được coi là viên kim cương hồng lớn nhất thế giới, "Fancy Vivid Pink" sẽ được bán đầu giá trong tháng này với mức giá khởi điểm lên đến 15 triệu bảng (510 tỷ đồng).

"Fancy Vivid Pink" là một trong những viên kim cương đã được mài giũa lớn nhất thế giới với trọng lượng lên đến 16 cara. Đặc biệt hơn, đây là một viên kim cương hồng. Nên nhớ trong số 100.000 viên kim cương thì chỉ có 1 viên mang sắc hồng quyến rũ này.

Các thợ kim hoàn hàng đầu đã chế tác viên "Fancy Vivid Pin"' thành một chiếc nhẫn kim cương hoàn hảo với hàng chục hạt kim cương cám bao quanh. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhà đấu giá Christie's định giá cho viên kim cương này ở mức khởi điểm lên tới 15 triệu bảng (khoảng 510 tỷ đồng).

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 1

'Fancy Vivid Pink' làm mê hoặc toàn bộ giới thượng lưu trên toàn thế giới bởi sắc hồng cực độc 

Chia sẻ với báo giới, ông Rahul Kadakia, người đứng đầu của hãng đấu giá Christie's cho biết: "Hiện nay, đầu tư vào kim cương là loại hình đầu tư duy nhất sinh lời mãi mãi. Các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới hiện đang dần chuyển thành những ông trùm săn kim cương quý hiếm. Viên "Fancy Vivid Pink" sẽ làm mê hoặc bất cứ người sưu tầm kim cương nào".

Hiện tại, siêu phẩm này vẫn đang được trưng bày tại London như một phần của tuần lễ du lịch quốc tế trước khi chính thức lên sàn đấu giá tại Geneva trong tháng này.

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 2
Viên kim cương này có kích thước lên đến 16 cara 

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 3
Các thợ kim hoàn hàng đầu đã chế tác viên "Fancy Vivid Pink" thành một chiếc nhẫn kim cương hoàn hảo với hàng chục hạt kim cương cám bao quanh

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 4
Mặt cắt, độ trong của viên kim cương này đạt đến độ 'hoàn hảo' 

Nhìn gần viên kim cương được 'hét giá' hơn 500 tỷ đồng - ảnh 5
Hiện tại, siêu phẩm này vẫn đang được trưng bày tại London như một phần của tuần lễ du lịch quốc tế..
Theo TPO

*******************

Đừng tin vào lời hứa của bọn con trai

Vì có nhiều lời hứa đã được lên kế hoạch, tính toán sẵn từ trước rồi đấy...
cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai

Quả gối này nhìn hết hồn luôn á.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-1

Các teen boy vào nhận hàng xem có đúng thế không?

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-2

=)), hố hố, hình như nói đúng mình hay sao í.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-3

Chả cần tập cũng uốn éo được như thường.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-4

Thì cũng từng có người yêu chứ bộ.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-5

Chiêu quay bài thần thánh nha.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-6

Hơi bị tỉ mẩn luôn nha, đây mới gọi là các thánh trong lớp.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-7

Không thì ghép tên mình với tên bố hoặc mẹ.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-8

Nói chung con gái là cái gì cũng đẹp.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-9

=)), chết cười với hai ông tù nhân.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2

Trông đáng iu chít đi được í.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-1

Ngủ thì ngon đấy nhưng tiền điện thoại hàng tháng chẳng ngon tí nào.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-2

Các chàng trai liệu  mà tham khảo câu này nhá =))

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-3

Thế nên chẳng việc gì phải tự ti là mình béo hết, béo ôm thích mà.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-4

Nơi tụ tập của những ông chồng trốn vợ.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-5

Trẻ con giờ tỏ tình ghê chưa.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-6

Huhu, tớ cũng hay có ám ảnh như thế.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-7

Niềm ao ước của nhiều nàng béo.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-8

Nhìn em ngô thỏ đáng yêu chưa này.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-9

Đừng đi tìm những soái ca, hãy tìm những người mà người ta làm cho bạn trở nên hoàn hảo.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-10

Ước mơ nhỏ nhoi ghê.

cuoi-te-ghe-30-10-dung-tin-vao-loi-hua-cua-bon-con-trai-page-2-11

Có ai dám ở cái nhà này không.

Zon zon



********************

Những cảnh phim kinh dị khiến bạn lạnh gáy khi đi vệ sinh

Chiếc bồn cầu quen thuộc ở trường, ở nhà có thể là nơi ẩn giấu những con quái vật hay linh hồn ác ma.

Trong không gian chật hẹp, kín mít của nhà vệ sinh, một con quỷ chui lên từ toilet (bồn cầu) và tấn công nạn nhân khi họ đang "giải quyết" là cảnh tượng xuất hiện trong không ít phim kinh dị. Những bộ phim có cảnh tượng ghê rợn, chết chóc trong toilet dưới đây có thể khiến các bạn rùng mình sợ hãi.

Hanako of the Toilet (2013)

Đây là bộ phim kinh dị của Nhật Bản có tựa gốc là Toire no Hanako-san: Shin Gekijoban, xoay quanh câu chuyện về nhóm nữ sinh bị một linh hồn ma quỷ trong toilet trường khủng bố. Những cái chết kinh hoàng lần lượt xảy đến với các cô gái. Trên phim, hình ảnh nữ quỷ vươn tay bò ra từ toilet hay túm nạn nhân vào buồng vệ sinh có thể ám ảnh không ít khán giả.


Trailer phim Hanako of the Toilet.

Phim dựa trên truyền thuyết về Hanako-san (Hanako of the toilet), một linh hồn cô bé có từ Chiến tranh thế giới thứ hai ám trong nhà vệ sinh trường học. Theo truyền thuyết, nếu bạn đi tới buồng vệ sinh thứ ba trong WC nữ ở tầng 3, gõ cửa 3 lần rồi hỏi: "Hanako-san có ở đây không?", bạn sẽ nghe thấy câu trả lời "Tôi ở đây". Nếu bước vào đó, bạn sẽ thấy một cô bé mặc váy đỏ.

Ngoài Hanako of the Toilet (2013), linh hồn ma quỷ này còn xuất hiện trong Hanako (1995), Shinsei toire no Hanako-san (1998) và nhiều tác phẩm manga, anime.

nhung-canh-phim-kinh-di-khien-ban-lanh-gay-khi-di-ve-sinh

Hình ảnh con ma toilet Hanako trong các tác phẩm của Nhật Bản.

The Conversation (1974)

The Conversation là bộ phim tâm lý - điều tra được đánh giá tới 7,9 điểm trên IMDb. Phim xoay quanh chuyên gia nghe lén Harry Caul (Gene Hackman) và những giằng xé nội tâm khi các đoạn ghi âm của ông gián tiếp dẫn đến những vụ giết người. Trong trích đoạn dưới đây, Harry Caul đang tìm hiểu một phòng khách sạn bỏ trống, ông nghe thấy tiếng nước chảy trong phòng tắm, khi lật nắp bồn cầu, Harry sửng sốt khi dòng nước đẫm màu máu phun ra ào ạt.

Cảnh toilet phun nước đỏ ngầu trong The Conversation.

Ghoulies II (1988)

nhung-canh-phim-kinh-di-khien-ban-lanh-gay-khi-di-ve-sinh-1

Yêu quái toilet trong Ghoulies 2.

Đây là phần hai của bộ phim Ghoulies (1985) nói về những con yêu quái nhỏ màu xanh lá cây hình thù gớm ghiếc, bơi lặn qua những chiếc toilet và giết chết người đang ngồi "giải quyết nỗi buồn". Ghoulies II không mấy đáng sợ, thậm chí có vẻ hài hước với người lớn, nhưng không ít người thú nhận rằng, những con quái vật màu xanh đã trở thành nỗi ám ảnh của họ hồi còn nhỏ sau khi "trót" xem phim.

Trích đoạn quái vật tấn công người dùng toilet.

Scream 2 (1997)

Đây là phần thứ hai trong loạt phim Scream nói về những kẻ tâm thần bạo lực giết người hàng loạt. Trong phần đầu Scream 2, nhân vật Phil Stevens (Omar Epps) đến nhà vệ sinh ở rạp chiếu phim, sau khi vào buồng WC, anh nghe thấy những tiếng động kỳ lạ ở buồng bên cạnh và dí sát tai vào vách để nghe ngóng. Kết cục của Phil là... một con dao xuyên thẳng qua tai. Bài học cho khán giả qua cảnh này là, khi đi vệ sinh, không nên cố lắng nghe những tiếng động lạ ở buồng bên cạnh nhé.

Cảnh nhân vật Phil Stevens bị tên sát nhân đeo mặt nạ ma giết hại trong Scream 2.

T is for Toilet (2012)

Đây là một phim ngắn nằm trong series 26 phim hài kinh dị The ABCs of Death, được thực hiện bởi nhiều đạo diễn đến từ 15 quốc gia. Các đạo diễn chọn một từ bắt đầu bằng một chữ cái trong bảng chữ cái và xây dựng câu chuyện chết chóc quanh nó.

T is for Toilet là tác phẩm hoạt hình đất sét được đạo diễn bởi Lee Hardcastle, nói về một cậu bé sợ hãi chiếc bồn cầu trong phòng tắm nhà mình. Dù là hoạt hình nhưng T is for Toilet vẫn rất ghê rợn.


Phim hoạt hình kinh dị T is for Toilet.

Tuệ Anh



*****************

Món 'mì ôm người đẹp' ở Trung Quốc

Ẩm thực Trung Quốc kích thích người ăn không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà cả tên gọi độc đáo, như "gà không lối thoát" hay "mì ôm người đẹp".

Các món ăn ở Trung Quốc thường được chế biến cầu kỳ với nhiều nguyên liệu kết hợp tạo nên hương vị truyền thống lôi cuốn, kèm với những mỹ danh khiến người ta tò mò.

Tôm say rượu

Món ăn được chế biến bằng cách lựa chọn những con tôm còn sống, sau khi loại bỏ phần chân và râu tôm sẽ được bỏ vào một bát rượu có nồng độ cao, ngâm ít nhất 15 phút để tôm “uống” rượu. Sau đó chúng sẽ được chế biến theo hai cách. Cách một là vớt tôm ra rồi chao qua dầu nóng trong khoảng 30 giây, đủ để vỏ tôm chuyển sang màu đỏ hồng. Cách hai là đốt lửa vào bát rượu ngâm tôm, sau khi lửa cháy làm bay hết rượu, tôm chín là có thể thưởng thức. Món tôm say rượu có hương vị thơm của rượu và gừng tươi. Tôm khá mềm và có vị ngon ngọt.

Mì ôm ấp người đẹp

Đây là đặc sản mà khi đến Hải Nam bất cứ du khách nào cũng muốn thưởng thức. Nó được chế biến chủ yếu bởi sợi mì to cùng với thịt bò, các loại rau gia vị và đậu phộng. Tên món ăn bắt nguồn từ cảm nhận đầu tiên khi thực khách nhìn thấy nó.

mon-mi-om-nguoi-dep-o-trung-quoc

Mì ôm ấp người đẹp trông khá hấp dẫn, bắt mắt.

Những sợi mì dài, trắng phau xinh đẹp tựa như các cô gái được đặt giữa bát canh. Các nguyên liệu hòa trộn xung quanh nó khiến thực khách liên tưởng như đang ôm người đẹp.

Bánh bao chó không thèm

Món này có tên tiếng Hán là "Cẩu Bất Lý", là một đặc sản của thành phố Thiên Tân. Từ Hy Thái Hậu từng khen món này "Cao lương mĩ vị chim trời cá biển đều không ngon bằng loại bánh bao này, đây mới đúng là món ăn trường thọ". Tương truyền rằng thuở xưa có một người tên Cao Quý Hữu, nhưng mẹ anh ta lại hay gọi bằng tên "Cẩu Tử". Người này làm bánh bao rất ngon, bánh có hình đẹp như bông hoa, đưa lên miệng cảm nhận được ngay sự mềm mại, lưỡi chạm vào nhân là thấy hương ngào ngạt thơm phức.

Vì bánh ngon nên hàng bánh của anh ta rất đông khách. Mỗi lẫn bán hàng Cẩu Tử bận làm bánh đến nỗi không có thời gian trả lời với khách. Khách thấy vậy cùng trêu : "Cẩu Tử mải bán bánh bao, chẳng thèm quan tâm đến khách hàng", rồi cứ thế gọi thành quán bánh bao ‘Cẩu Bất Lý’ (cẩu cũng không thèm).

Bún qua cầu

Là món ăn mang đậm nét văn hóa của vùng Vân Nam. Tương truyền thời nhà Thanh, ở ngoài thành Mông Tự phong cảnh ưu mỹ, có một hồ nhỏ ở giữa là hòn đảo xinh đẹp, thanh tịnh. Có một chàng tú tài thường đến hòn đảo này đọc sách, vợ chàng ngày ngày đều làm món bún chồng ưa thích nhất đem đến. Khi mang bún đến cho chồng người vợ phải đi qua một cây cầu nhỏ, chính từ đó mà cái tên món bún qua cầu mới hình thành để nhớ đến người vợ hiền kia.

mon-mi-om-nguoi-dep-o-trung-quoc-1

Bún qua cầu gợi nhớ về người phụ nữ tần tảo.

Khi ăn món ăn này thực khách sẽ tự mình cho nguyên liệu vào bát canh vẫn được giữ nóng hổi bởi lớp mỡ trên mặt và chỉ sau chưa đầy một phút mọi thứ sẽ vừa chín tới. Khi ăn sẽ có hương vị thơm phức kích thích dạ dày của bạn.

Trứng luộc nước tiểu

Món ăn này sử dụng hàng nghìn năm nay và người Trung Quốc tin rằng nó có tác dụng chữa bệnh. Không chỉ có tên lạ, cách chế biến cũng hết sức độc đáo. Những quả trứng sẽ được luộc trong nước tiểu của những bé trai dưới 10 tuổi trong nhiều giờ đồng hồ. Khi ăn trứng sẽ có hương và vị mặn tự nhiên. Mặc dù nhiều người e ngại về vấn đề vệ sinh của món này, nhưng nó được coi là một nét ẩm thực của người dân Chiết Giang.

Lẩu phân bò

Món ăn này gần giống với món nậm pịa của Việt Nam, lẩu phân bò là một đặc sản của vùng Đài Châu. Nguyên liệu chính làm món này là phần thức ăn chưa được tiêu hóa hết ở dạ dày bò. Con bò trước khi được giết mổ sẽ được cho ăn các loại cỏ thơm và thảo mộc. Sau khi bò được mổ, người ta lấy phần thức ăn chưa được tiêu hóa hết và vắt ra một chất dịch sệt. Chất dịch này sẽ được dùng để nấu lẩu kèm với thịt, mật bò và một số vị thuốc bắc. Mặc dù hơi khó nuốt nhưng đây là món ăn được đưa vào top trong thực đơn của một số nhà hàng Trung Quốc.

Gà không lối thoát

mon-mi-om-nguoi-dep-o-trung-quoc-2

Gà không lối thoát hấp dẫn bở cách chế biến độc đáo.

Cái tên của món ăn xuất phát từ cách chế biến. Gà được làm sạch, sau đó được bọc kín bởi xôi, rồi đem chiên hoặc nướng. Món gà không lối thoát ngon nhất là ăn khi còn nóng, có thể dùng tay bẻ từng miếng xôi, nhón từng miếng gà mà ăn. Lớp xôi vàng ươm, giòn tan, còn con gà thì bốc khói nghi ngút, tỏa hương thơm lừng khó cưỡng. Thịt gà thơm ngậy, béo và ngọt rất tự nhiên.

Xem thêm: 10 món ăn Trung Quốc được lòng người dân nhất

 Linh Nhi



  

********************

Ngực của Mollie - câu chuyện về người đàn ông yêu vợ

John Kitchen nhìn thấy ngọn đồi trước mặt mang hình dáng giống một bầu ngực. Nơi đây cũng chứa đầy kỷ niệm của ông với người vợ thân yêu Molly và cái tên Ngực của Mollie ra đời từ đó.

Mollie's Nipple (hay Mollies Nipple - Đỉnh Ngực) là một ngọn đồi đất đỏ bazan cao gần 400 m, nằm ở thung lũng Hurricane, Utah, Mỹ. Từ xa nhìn lại, đồi có hình dáng như một bầu ngực của người phụ nữ.

Tương truyền rằng nơi này là do John Kitchen - một trong những người tiên phong trong việc mở mang Utah từ xưa, đặt tên. Khi nhìn thấy ngọn đồi tại nơi đã chất đầy kỷ niệm của ông và người vợ Molly, John quyết định lấy tên của vợ. Do đó, địa danh này có tên là Mollie's Nipple (Bầu ngực của Mollie, phát âm giống từ Molly).

nguc-cua-mollie-cau-chuyen-ve-nguoi-dan-ong-yeu-vo

Đỉnh Ngực nhìn từ xa. Ảnh: Amusing.

Theo Factreference, nguồn gốc của cái tên này cũng rất khác nhau. Thuật ngữ Molly (còn gọi là Molley hay Mollie) là tiếng lóng chỉ những người phụ nữ hành nghề mại dâm, được sử dụng từ những năm đầu của thế kỷ 18.

Tuy nhiên nhiều người dân nơi đây lại cho rằng Molly là một cái tên khá phổ biến của những người đầu tiên tới vùng đất này khai hoang. Và tên ngọn núi ra đời như một cách để mọi người gợi nhớ đến tổ tiên của mình.

Dù cho bất kỳ giả thuyết nào đúng, thì Mollie's Nipple vẫn là một điểm đến hút khách và là nơi nhắc nhở mọi người nhớ về thế hệ đầu tiên tới đây khai phá, sinh sống.

Theo Cục Di sản và Nghệ thuật Utah, các nhà khảo cổ đã tìm thấy những hang động xung quanh Mollie's Nipple. Người ta tin rằng thời xa xưa, người cổ đại đã dùng nơi đây làm chỗ trú ngụ, nấu ăn. Các nhà leo núi cũng tìm thấy một số đồ gốm, sứ cổ xưa ở trên đỉnh.

nguc-cua-mollie-cau-chuyen-ve-nguoi-dan-ong-yeu-vo-1

Đỉnh Ngực cao gần 400 m so với thung lũng, và cao gần 1.400 m so với mực nước biển. Ảnh: Amusing.

Điều thú vị đối với du khách nữa là cái tên Mollie's Nipple ở thung lũng Hurricane không chỉ đơn thuần sử dụng một lần. Theo Wikipedia, ít nhất 7 đỉnh ở Utah có tên gọi này. Theo một số nguồn thông tin, con số còn lên tới 11.

Ngày nay, Mollie's Nipple là một điểm đến hút khách ở Hurricane. Du khách lên tới đỉnh có thể phóng tầm mắt và quan sát vẻ đẹp hùng vĩ xung quanh: từ ánh sáng lấp lánh của bể chứa Sand Hollow ở phía tây, các vách đá đỏ Red Cliffs ở rừng quốc gia Dixie phía tây bắc và núi Pine Valley ở phía dưới.

Thông tin thêm:

Utah là một tiểu bang miền tây của Mỹ. Khoảng 88% dân số của tiểu bang sống trong một khu vực đô thị lớn là Wasatch Front. Cái tên "Utah" được bắt nguồn từ ngôn ngữ của người da đỏ Ute bản địa, có nghĩa là "những con người của vùng núi".

Utah được biết đến như một tiểu bang rất đa dạng về địa hình, từ những dãy núi cao tuyết phủ cho đến các thung lũng sông và sa mạc đá khô cằn, khắc nghiệt.

Đây là một trung tâm về giao thông vận tải, công nghệ thông tin, nghiên cứu khoa học, khai thác khoáng sản và du lịch, đặc biệt là những khu trượt tuyết của nước Mỹ. Thành phố Salt Lake, thủ phủ của tiểu bang là nơi đăng cai Thế vận hội Mùa đông 2002.

Hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam tới Utah.


Anh Minh



**********************

Lý do 'chuyện ấy' trong khách sạn lại tuyệt hơn ở nhà

Nếu hai bạn từng có đêm tuyệt vời trong phòng khách sạn và thấy "Ồ, sao thích hơn hẳn bình thường", bạn không phải người duy nhất nghĩ vậy.

Thực ra, có các phản ứng hóa học xảy ra trong não khi chúng ta quan hệ trên giường khách sạn mà không nhất thiết xảy ra trên giường ngủ tại nhà mình, Ian Kerner, chuyên gia tâm lý, trị liệu và tác giả của một số cuốn sách bán chạy về tình dục tại Mỹ, cho biết.

Khi một đôi làm "chuyện ấy" ở khách sạn, so với ở nhà, "tính mới lạ của phòng nghỉ sẽ kích thích quá trình dẫn truyền chất dopamine trong não - yếu tố đóng vai trò lớn trong kích thích và hưng phấn tình dục", Kerner nói.

Ngủ khách sạn là một sự nuông chiều bản thân 

Các khách sạn thường được thiết kế tạo cảm giác sang trọng và gợi cảm - với nguồn sáng hợp lý, ánh nến lung linh, những tấm chăn ga xa hoa, giường rộng rãi. Nó được thiết kế để thu hút cả 5 giác quan. "Người ta bước vào khách sạn là đã có sẵn tâm lý nuông chiều bản thân. Một chút cao sang, hào phóng, thịnh soạn trong căn phòng đó tự nó đã mang tới cảm giác hưng phấn ham muốn", nhà tâm lý giải thích.

ly-do-chuyen-ay-trong-khach-san-lai-tuyet-hon-o-nha

Ảnh minh họa: Marriagehelper.

Ở khách sạn giúp bạn có cơ hội thoát khỏi cuộc sống thường ngày

Một yếu tố khác mà nhà tâm trí Kerner chỉ ra là "để kích thích tình dục diễn ra, đặc biệt ở phụ nữ, các phần não liên quan tới sự lo âu và căng thẳng cần được tạm thời tắt đi". Vì vậy, ông thường xuyên khuyên các đôi hãy biến phòng ngủ của họ thành một chiếc tổ tình yêu - nơi không bị bất cứ thứ gì làm sao nhãng. "Tôi nghĩ phòng khách sạn - loại sang trọng - tự khắc giúp người ta tắt hết các lo âu. Ở đó sẽ không có những bức ảnh con cái, hóa đơn cần trả, sách cần đọc. Bạn được tạm thời tách khỏi cuộc sống bừa bộn lo toan thường ngày của mình, để tập trung vào những cảm xúc yêu đương", Kerner nói.

Bạn không cần phải đi quá xa

Bạn không cần phải đi nghỉ ở nơi xa xôi nào đó để "hâm nóng" chuyện yêu. "Thi thoảng các chuyên gia trị liệu tình dục thường khuyên bệnh nhân cần thêm gia vị vào đời sống chăn gối của mình bằng cách thay đổi tư thế hay thử làm 'chuyện ấy' ở những địa điểm khác nhau. Bởi vậy, việc vào khách sạn là một cách nên thử, giúp bạn phá vỡ thói quen nhàm chán và tạo kích thích mới lạ hơn", nhà tâm lý Kerner bày tỏ.

Vương Linh (Theo Huffingtonpost

 

 
**********************

Bản đồ những điểm đàn ông và phụ nữ muốn được chạm vào

Nam giới thoáng hơn khi bị phụ nữ lạ mặt đụng chạm, trong khi phụ nữ không chấp nhận ai khác ngoài chồng.

Nếu bạn khó chịu khi bị người lạ chạm vào, đừng lo, bạn cũng giống nhiều người khác. Thực ra, với những người không quen, ai cũng chỉ muốn dừng lại ở cái bắt tay, các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford (Anh) và Đại học Aalto (Phần Lan) phát hiện.

Trong một nghiên cứu lớn nhất từ trước tới nay về sự tiếp xúc cơ thể, sau khi khảo sát 1.300 người, các nhà khoa học đã vẽ một "bản đồ cơ  thể", phác họa chính xác những điểm mọi người cảm thấy dễ chịu khi được chạm vào và đụng chạm đó là từ ai.

Đồ họa cho thấy khi gặp một người lạ, đa số muốn một cái bắt tay hơn là được hôn lên má. Cả nam và nữ đều chỉ thoải mái với đụng chạm khắp cơ thể khi người đó là bạn đời (người yêu).

ban-do-nhung-diem-dan-ong-va-phu-nu-muon-duoc-cham-vao

Bản đồ phản ứng của nữ (và nam) khi có người chạm vào cơ thể. Trước (mặt trước cơ thể) khi bị đụng chạm bởi các đối tượng khác nhau, như chồng - bạn nữ - bạn nam - mẹ - bố - chị - anh - dì - bác - chị họ - anh họ - người quen nữ - người quen nam - người lạ nữ - người lạ nam. Sau (mặt sau cơ thể khi bị đụng chạm bởi những người này). Tương tự bên dưới là nam giới. Trong dải màu từ trắng sang đen, vùng càng sẫm màu là càng không thích bị đụng chạm. Ảnh: University of Oxford.

Bản đồ cho thấy phụ nữ nhìn chung dễ tiếp nhận các đụng chạm cơ thể hơn so với nam giới.

Một điểm đáng chú ý là: nam giới không nghĩ rằng phụ nữ lạ đụng vào vùng kín của mình là "điều cấm kỵ" mà chỉ cho đó là "không dễ chịu chút nào".

Tuy nhiên, khi bị một người bạn nam chạm vào, thì cánh mày râu lại thấy khó chịu hơn nhiều so với phụ nữ. Ở khía cạnh khác, phái nữ coi việc đụng chạm thân mật với bất cứ ai khác ngoài chồng (người yêu) và mẹ mình đều là cấm kỵ.

Giáo sư Robin Dunbar, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết, tiếp xúc cơ thể rất quan trọng trong việc xây dựng và duy trì tình cảm giữa con người, thậm chí là trong thời đại truyền thông xã hội như hiện nay.

"Chúng ta biết rằng nếu người ta không gặp nhau, chất lượng mối quan hệ sẽ giảm dần và người bạn thân nhất của bạn có khi sẽ chỉ còn như một người quen. Truyền thông xã hội có thể giúp bạn duy trì liên lạc nhưng không thể ngăn quá trình suy mòn một mối quan hệ. Bạn thực sự cần nhìn vào mắt họ để duy trì sự kết nối", ông nói.

Những người tham gia nghiên cứu ở nhiều nước khác nhau, từ Anh, Phần Lan, Pháp, tới Italy và Nga. Kết quả nghiên cứu được đưa lên Kỷ yếu Viện hàn lâm khoa học quốc gia Mỹ.

Vương Linh (Theo Stuff)



  

**********************

Lệ Rơi: Làm "liều" vụ nợ nần khiến chính quyền can thiệp


Trong lúc nghĩ quẩn, Lệ Rơi từng nghĩ đến cả những việc “động trời”. 

Những tháng ngày quay cuồng, bế tắc vì nợ nần của gia đình

20140629091940-16-ef58b-1446193454400-66-17-384-640-crop-1446193468838

Gặp lại Lệ Rơi sau những biến cố lớn của bản thân và gia đình, dù đã lường trước phần nào, nhưng sự gầy gò hốc hác trông thấy của anh vẫn khiến nhiều người sửng sốt.

Trong suốt cuộc trò chuyện, Lệ Rơi đứng ngồi không yên, đôi mắt hằn lên rõ sự lo lắng của những nghĩ suy chưa tìm ra lối thoát.

Anh buột miệng: “Nếu không vì bố mẹ và thằng cu cháu (con của anh trai Lệ Rơi) thì tôi tự vẫn luôn rồi”.

Câu nói của Lệ Rơi khiến người viết ngạc nhiên, vì rõ ràng trong suốt những ngày qua, hình ảnh Lệ Rơi “bán ổi” được đăng tải trên các phương tiện truyền thông trông có vẻ khá hào hứng, phấn khởi.

Tính cách trước giờ của Lệ Rơi cũng khá là lạc quan, cầu thị. Đứng trước bao nhiêu thị phi mà vẫn cứ thản nhiên sống để không hổ thẹn với chính mình.

 Hình ảnh Lệ Rơi bán ổi ở phía sau trường Đại học Thương Mại

Hình ảnh Lệ Rơi bán ổi ở phía sau trường Đại học Thương Mại

Hỏi ra mới biết, chuyện gia đình anh ngày càng rối rắm, phức tạp. Khoản tiền vay nặng lãi mà mẹ anh giúp đỡ người khác xong bị “bùng” vẫn bị thúc ép mỗi ngày.

Mỗi tháng, tiền lãi phải trả lên tới cả trăm triệu mà gia đình anh đã không còn cách xoay sở. Trong khi đó, số tiền mà bố mẹ Lệ Rơi từng cho  người khác vay lên tới hàng tỷ đồng cũng không cách nào thu lại được.

“Nhà thì vay 700 triệu, nhà thì 200 – 300, nhưng lúc đến đòi thì khất lần khất nữa không trả. Đòi nhiều quá người ta không trả được thì nói cùn, bảo tao không trả nữa mày muốn làm gì thì mày làm.

Tôi điên quá làm liều và ầm ầm lên. Rồi chính quyền xã can thiệp, cuối cùng họ cũng phải ghi giấy sẽ trả dần gia đình tôi mỗi tháng 10 triệu. Thế nhưng cái 10 triệu ấy bõ bèn gì so với số tiền hàng tháng gia đình tôi đang phải trả.

Tiền mình cho người ta vay thì không đòi được, rồi tiền mình vay hộ người ta thì bị bùng, bị siết. Không ai có thể giúp đỡ được, gia đình tôi bế tắc cực kỳ”, Lệ Rơi tâm sự.

 Bố mẹ Lệ Rơi ở quê

Bố mẹ Lệ Rơi ở quê

Nghĩ đến cả những việc “động trời”

Những ngày vừa rồi, Lệ Rơi vẫn thường xuyên đi lại Hải Dương – Hà Nội để lo giải quyết công việc gia đình. Lần nào về nhà, đầu anh cũng nặng trĩu và nghĩ quẩn.

Người anh trai của Lệ Rơi hiện cũng đang dính phải một vụ việc rắc rối, phức tạp nên nhà cửa lại càng thêm rối rắm, căng thẳng.

Trong những lúc bế tắc và quẩn quanh không lối thoát ấy, đã có lúc Lệ Rơi nghĩ đến cả những việc “động trời”.

Anh bảo: “Đã có lúc tôi nghĩ đến việc không ai có thể nghĩ ra nổi. Tôi muốn trừng phạt họ vì họ làm gia đình tôi khổ quá. Bố mẹ tôi tin người quá nên bị người ta lừa đảo.

Bố mẹ tôi trước giờ chăm chỉ làm lụng thương yêu mọi người giờ lao đao khổ sở vì công nợ. Tôi thương họ đến tím ruột bầm gan mà không làm gì được.

Tôi không định lên Hà Nội bán ổi trong lúc này đâu, nhưng nếu ở nhà thì tôi nghĩ quẩn làm liều mất. Đầu óc tôi bị những suy nghĩ khủng khiếp ấy làm cho mụ mị không tìm được lối thoát”.

Lệ Rơi kể việc bán ổi này cũng là nhờ một cái “duyên lành” của số phận sắp đặt cho anh. Trong một lần đi làm từ thiện, Lệ Rơi gặp chị chủ nhà nơi anh đang đặt sạp ổi đứng bán ở đó.

Chị ấy là một người “ăn chay niệm Phật”, vì vậy khi biết chuyện của Lệ Rơi đã động viên anh mang chính những quả ổi do gia đình trồng được ra Hà Nội bán.

Việc bán ổi vừa giúp anh giải tỏa tâm lý căng thẳng, lại vừa kiếm thêm tiền trang trải lo toan, biết đâu sẽ mở ra cho anh những con đường mới.

Hiện nay, ban ngày Lệ Rơi đứng bán ổi, buổi tối, anh ngủ lại luôn ở đây cùng mấy người anh em, chuyện trò cho khuây khỏa.

Việc sống giữa những người thanh tịnh, hướng thiện phần nào giúp Lệ Rơi rũ bỏ được những suy nghĩ tiêu cực trong tâm can.

Thi thoảng, anh lại tham gia các chương trình từ thiện cùng với mọi người. Mới đây nhất là chương trình “Thắp lửa ước mơ”, quyên góp tiền và hiện vật để giúp đỡ các em nhỏ vùng cao trong mùa giá rét.

Còn về công việc bán ổi của mình, Lệ Rơi cho biết số ổi bán ra mỗi ngày cũng chẳng bõ bèn gì. Ngày bán ít thì chỉ được độ 50 kg. Ngày đắt  hàng thì được độ 2 tạ ổi.

Những va vấp và khó khăn của cuộc sống đã khiến chàng nông dân trồng ổi ngô nghê ngày nào giờ trở nên “già đời” và cứng cỏi hơn.

Trong buổi chiều muộn nhá nhem, bên cạnh những sọt ổi đã bán hết chỉ còn vài miếng ổi thơm giòn bổ ra mời khách, Lệ Rơi đưa tay gạt sang một bên những sợi tóc lòa xòa trước mặt rồi chép miệng bảo:

“Ước gì nhắm mắt ngủ dậy thấy mọi chuyện đã được giải quyết hết. Nhưng biết thừa ước chỉ là để ước thôi, nên lại phải tiếp tục nghĩ và tiếp tục lao động. Chẳng còn cách nào khác cả”.














































































































































**********************


*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm